To eat, to drink, to shit, to piss (#1) :P3



To eat, to drink, to shit, to piss (#1)

An Hoang Trung Tuong
*Sức-khỏe 2011-03-12 05:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Đớp, bú, ỉa, đái (Mật-sách, dành riêng quầnchúng Quán Bựa, cấm phổbiến hehe trái-phép) Thuật đớp-bú-ỉa-đái là ngón quantrọng bậc nhất trong hệthống lýthuyết cảithiện và bảotrì sứckhỏe của Trung Tướng. Đớp-bú-ỉa-đái đúng cách, kếthợp luyện Dâm Công anywhen anywhere, và đánh Minh Công everyday, là bíquyết để Trung Tướng khỏe như Ong...

1012 Comments (Page 3/6)

An Hoang Trung Tuong (401)

Lại nói về Tin Lành xứ Lừa.

1. Sau 1954, hội thánh Tin Lành Bắc Lừa hầu như bị Ông Cụ triệttiêu. Hầuhết jáosĩ fải trốn vầu Nam hoặc cửi áo chiển nghề, tínđồ thì cứ tựđộng jảitán thành vôthần.

Từ đầu 196x cho tới tận 198x, tuyền Bắc Lừa chỉ có khoảng 5 mụcsư, và chừng vài trăm tínđồ. Có hai nhà thờ độclập (1 ở Ngõ Trạm H.Nội và 1 ở Tô Hiệu H.Phòng), và cũng không zám hành lễ côngkhai.


An Hoang Trung Tuong (402)

2. Từ 1954, Tin Lành bị quân Ông Cụ căm ghét cực thậmtệ.

Nếu như bên Công Jáo vưỡn được Ông Cụ zùng trong một số vụ việc nhấtđịnh, và các jáosĩ Công Jáo vưỡn được thamja MTTQ và Quốchội Gật, thì Tin Lành tuyệtđối bị xua đuổi. Nếu một ai đó khai trong lýlịch là tínđồ "Tin Lành" thì chắcchắn không thể được nhận vầu bấtcứ một sởmỏ nầu, cũng không thể đi học bấtcứ trường lớp nầu, kểcả Sơcấp Thú-y hehe.


An Hoang Trung Tuong (403)

3. Quãng đầu 196x, vài mụcsư cuốicùng của Bắc Lừa họp nhau ở Ngõ Trạm, và tuyênbố lập Tổng Hội Thánh Tin Lành Bắc Lừa.

Hehe các thànhviên của Tổng Hội nầy fải trìnhziện mỗi tuần một lần ở Cam Fường.


An Hoang Trung Tuong (404)

4. Các jáosĩ Tin Lành trong Nam Lừa, tuyênbố họ chính là Hội Thánh Tin Lành Lừa nguyênthủy từ 192x, nên có Tổng Liên Hội riêng, trụsở tại Sài Gồng, và đã được Bê Xê Tê côngnhận vầu 200x.

Thế nên mặcnhiên Tổng Hội của các mụcsư Bắc Lừa ở Ngõ Trạm bị lépvế, và không được Bê Xê Tê côngnhận, ynhư Jáohội Fật Jáo VN Thốngnhất.


An Hoang Trung Tuong (405)

5. Vì không có jáohội thốngnhất, nên sinhhoạt của quầnchúng Tin Lành Lừa rất tùytiện, đặcbiệt là ở Bắc Lừa.

Và trong một độngthái bấtthường hợplệ, con Zép Lê bên Cà Fò cũng lập một jáofái Tin Lành riêng, kêu tên là Jehova hay jì quên mẹ rùi hehe, và thunạp được chừng 3 tínđồ.


nhất (406)

@Gia Khong Deu

Đéo biết ở Lưa thế nào nhưng bên anh, có kha khá bạn anh - là elite Bắc Lưa qua đây học rồi ở lại- theo đạo Tin Lành. Anh muốn nói là bỏn toàn những củ sọ không cuồng tín và ngu độn đâu, về kinh tế cũng ổn. Nhiều tên theo đến mức làm anh cũng có suy nghĩ  có cái đéo gì hay ta!?



Già Không Đều (407)

Anh từng ngồi trên một chuyến ATR72 vầu Buôn Mê Thuộc, hơn nữa máy bay hôm đó toàn thanh niên trai tráng khôi ngô tuấn tú, đó là cam tôn giáo được điều động tăng cường. Lân la hỏi thăm chơi thì ra anh em vừa được bốc thẳng vào đồn trú tại sân bay BMT để giàn xếp vụ Đề Ga, bẩu đợt này cắm trong này chắc khá lâu mới được ra.

Đấy, Bê dành cho Tin Lành sự trân trọng chăm sóc đặc biệt thế đấy hô hố.



nhất (408)

Haha , bắt quả tang tên Gia Khong Deu là tên aiday, đặc nhiệm bộ đội Ông Cụ.


An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-03-14 23:05

Nhẽ thật hehe


An Hoang Trung Tuong (409)

6. Zép Lê là con jai một couple kịu lãnhtụ tiếngtăm, từng zuhọc Úc Đại Lợn jống Đác Lợn, có điềukiện kinhtế, có nhiều bằngcấp jáozục hehe, nên cỏn nghiênkíu về Tin Lành rất kỹ.

Cỏn rất là thuộc Bible, hơn đứt Zì Kínhyêu hehe (hoặc chí ít là cỏn chịu khó biên ra zững điều cỏn đọc được trong Bible ở mứcđộ chăm hơn nhiều so mới Zì).

Và hẳn cỏn đã thành một Mụcsư.

Zù chỉ có 3 tínhĩu, thì mụcsư Zép Lê cũng rất là thànhcông trong lãnhđịa của Người.


An Hoang Trung Tuong (410)

@Nhất đúng là con Bầnnông Bấthủ.



ongcu69 (411)

Cô nói "ông Cha.." thì nghĩa là cô vầu nhà thờ Công Jáo chứ hả?@ Zì
Tin lành chứ. Anh đéo biết Tin Lành ở Lừa gọi ổng là gì. Hồi bên đó thì bọn anh gọi ổng bằng tiếng Hàn là Mok-sa-nim, tiếng Mẽo nhẽ preacher.



An Hoang Trung Tuong said to ongcu69 2011-03-14 23:12

Mốc Xa Nim nghĩa là "Mục Sư Nhân" cô ạ.



Bất MInh (412)

Cậu Jeff nhẽ không tự lập giáo phái Jehovah (Yaweh) đâu. Có lẽ cậu là thành viên của giáo phái và muốn khuyếch trương giáo phái thôi. Jehovah' s Witnesses là một giáo phái lâu đời rồi. đến Việt nam khoảng nửa đầu '90 thế kỷ trước.
Hồ con rùa - Sài gòn, (không phải hồ "Cụ Dùa") là nơi Cụ chứng kiến những ngày đầu tiên với các bạn Úc tỉ tê thuyết giảng.
Các thuyết gia - tạm gọi thế - có cả CD/ băng cassette/ băng video... tặng cho ai chịu nghe, chịu xem ...



An Hoang Trung Tuong said to Bất MInh 2011-03-14 23:17

Fái của Zép Lê hổng fải Nhânchứng Jehôva đâu cô, mà zo cỏn tự nghĩ ra.



An Hoang Trung Tuong (413)

Quanh đây có cô nầu còn nhớ mụcsư Zép Lê nủitiếng Cà Fò hông ta?

Zì sure Zép Lê là tên bốt nhiều bài nhất bên Cà Fò ever, kể cả Ver.1 lẫn Ver.2, cho zù đếm đầu bài thì tên Tê Cu hoặc Tìn Mán có thể nhiều hơn, zưng bài của 2 tên nầy tuyền kiểu delete thằng nầy cảnhcáo thằng kia, chứ chả mấy khi có thôngtin.


Dom-dom (414)

Tin Lành họ truyềnjáo rất tíchcực. @ ThỐi
Đúng vậy. Họ giúp đỡ nhau rất chu đáo tận tình, thương yêu nhau hết mực, chính điều đó là sự truyền giáo tốt nhất với những người đang thiếu thốn phần hồn. Vì thế, nên năm 1993 ở Nga Tin lành trong cộng đồng VN mới chỉ một nhúm nhỏ, nhẽ do các lưu HS mình được các SV ngoại quốc truyền cho, về truyền lại trong cộng đồng. Thì đến 1998, ngay ở Mát cũng tới hàng ngàn người. Lúc đó Bê chưa hề quan tâm tới món ăn tinh thần cũng như tín ngưỡng của cộng đồng mình, nói đúng hơn là bỏ mặc. Mấy cha ĐSQ còn mải đi kiếm ăn bỏ mịa. Cộng đồng Tin Lành bên đó thường xuyên được các mục sư từ Mỹ, Tây Đức đến rao giảng, tiếp sức gì gì.
Những điều em Rô nói về lễ nghi & các điều kiêng kỵ anh thấy đúng đấy.
Ở HN anh thấy Tin Lành có nhiều dạng, nhưng anh chỉ biết loáng thoáng có 2 dạng: 1 là tập trung đi lễ ở số 2 Ngõ Trạm, 1 là các nhóm ở tư gia. Thấy bảo cam thường cảnh giác với những nhóm ở tư gia.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-03-14 23:15

Bị bắt quảtang hànhlễ tạija là đi tù đó cô.



EURO (415)

Hô hô bắt quả tang đồng ý với Nhất Dâm, sư bố Già Lốm đốm aka AIday!

@ Dì, hồi đầu 9X , Mục sư tổng hội trưởng tổng hội phía Bắc là 1 Đảng viên,và ông bị rất nhiều người, trong đó có ông nội em rất ghét. Còn nhớ khi đó em có nghe ổng giảng vài  bài, trong đó có nhấn nhá chính trị và Đảng cũng khá nhiều=> Điều hầu như không hề có mục sư nào làm cả.
Em vẫn nhớ họ tên Mục sư ấy. Ổng mất hồi giữa 9x,vì ung thư.

Hồi tin tin,em được 1 thằng cu Cam cực kool (phòng lo việc Tôn Giáo hình như tên PC 14?)săn sóc tận tình, ban đầu cũng nghĩ hắn là 1 trong hàng đàn giai vẫn đu bám em, sau bà chị cảnh báo: Thằng này đu mày để moi nội tình.
Đúng luôn, cafe hay ăn uống hay ngồi ở đéo đâu hắn cũng lân la hỏi về ông này bà nọ trong nhà thờ, sau này chính hắn phụ trách mấy nhà thờ Tin Lành ở Phòng luôn, tới những lễ lạt lớn là thấy mẹt hắn chình ình trong nhà thờ.
Túm lại em cũng từng bị Cam lợi rụng....


Già Không Đều (416)

Địt mẹ chết cười mới Cô Nhất mới Bà Dì bắt quả tang anh trật lất .

Có Bựa nầu quan tấm đến Ching Hai Supreme Master hông ta, chém cho Anh hóng tí ? Cổ cũng có cả một TV Channel riêng đấy, cực hoành ở hải ngoại mới Formosa.



Bất MInh (417)

Rất nhiều sinh viên đại học tổng hợp thường ra hồ con rùa để luyện tiếng anh với các tín hữu tin lành ngươi Úc kia, he he không biết sau này có ai trong số đó theo đạo Jehovah không?
Cụ có tham gia vài buổi thuyết giảng tại nhà một người do các thuyết gia giới thiệu. Phần Cụ ngại nhất là việc "chia sẻ Thánh Kinh". Như đã nói mỗi người hiểu TK một cách làm cho cái sự chia sẻ  là rất buồn cười. Khi có người đứng lên nói chuyện buôn bán không được hoặc doanh số bán hàng ngày qua tháng qua... và cuối cùng qui lại đó là ý Chúa(???) he he.


EURO (418)

@ Già lốm đốm, cãi đéo, nhẽ tên Ai đấy có trải nghiệm bắt Dega y chang anh trong mấy entry Thiên Chúa bình dân hehe, hoặc 2 người cùng 1 đội sinh hoạt chung trong đây mà không biết... Thôi để lúc nầu rảnh  Bắp NGô gúc giùm cái còm đó...

@ Dì, gia đình em vẫn nhóm họp tại gia ngoài những lúc đi nhà thờ theo truyền thống mấy chục năm rùi, có sao đâu. Còn lâu lâu cũng có những nhóm tư gia bị túm gáy tội Tụ tập tôn giáo trái phép bla blo gì đó với quả tang là mấy cuốn Kinh Thánh Thánh Ca thì hehe, khác mẹ gì lý do của vụ bắt bác CÙ!



An Hoang Trung Tuong said to EURO 2011-03-14 23:38

Zì đã bẩu là ở Lừa thì làm jì cũng fạmfáp mà, chỉ có điều Cam muốn tóm hay không.



nhất (419)

Dép Lê có xâu cả private photos trên  xcafe sau hack lần 1, tển bốc phét có gì hay ho đéo đâu hả Trung Tưóng?

GKD với tên aiday cùng bay chuyên cơ vào Tây Nguyên dẹp loạn à? Anh biết đéo , hố hố.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-03-14 23:30

Không hayho thì tển cũng là mụcsư



An Hoang Trung Tuong (420)

7. Đạo Tin Lành ở Lừa bị Bê Xê Tê cămghét tộtđộ chính vì điểm cuốicùng trong jáolý của họ, đó là "không thờfượng tổtiên, ông bà cha mẹ, thànhhoàng, và anhhùng liệtsĩ".

Địt mẹ không thờ "
anhhùng liệtsĩ" thì bỏ mẹ rùi, nghĩa là không thờ Ông Cụ.


EURO (421)

@ Cụ Minh, Nhân Chứng Jehova và Giăng Báp Típ là 2 chi phái khá lớn trong Nam, và được công nhận bởi tổng hội đó Cụ.
Hình như họ được Mẽo và Úc tài trợ.


Mit (422)

Chào chi bộ dắm, nãy giờ nghe Rô xinh với Zì cứ nói Ngõ Trạm nghe quen quen, bây giờ mới nhớ ra nhà pa bà ngọai Mít vốn ở đầu Ngõ Trạm, HN thời xa xưa...hehehe 

Tin Lành có nhiều trường phái.  Trong đại học thỉng thỏang lại có mấy tên chiên vác loa vầu sân trường chửi bới lũ sinh viên vô đạo vô niềm tin và living in sins (tỉn nhau hông có phép ví dụ thế).  Ngày nầu đíu có tests, bỏn sinh viên cũng bu vầu nghe dư nghe hát í....  hốhốhố

(hình cóp trên nét nhá, và chỉ có tính minh họa)



Già Không Đều (423)

Uh, Tin Lành rất giàu, vì xiền từ Mẽo về khẳm lắm, đó cũng là lý do Bê gato thay cho các giáo hội còn lại trong khuôn khổ của Bê. Tin Lành đếch cần cúng dường mới công đức mẹ gì sất, cứ Tin vào điều Lành là ok he he, đơn giản nó thế nên thu hút tín đồ cũng dễ chăng?



An Hoang Trung Tuong (424)

@em Gô

Cô sếp Tin Lành em nói nhẽ là cô Ấp?

Cổ là ủyviên Hộiđồng Nhânzân TP Hànội khóa đầutiên, sau đó lãnh ấntín của lãnhtụ, qua chiêntrách Tin Lành Hội tại Bắc Lừa.

Cổ là đảngviên hay không thì Zì chưa sure, zưng cổ được Cam đàotạo và jả lương đoànghoàng.

Zườngnhư có thời cổ là sếp to nhất của Tin Lành Bắc Lừa.


Bất MInh (425)

Lan man chút về khủng hoảng he he nhân dịp bạn Nhật không còn lùn nữa bị thiên tai.
Để có thể đối đầu với khủng hoảng thì cần có huấn luyện nghiêm túc ngày qua ngày. Chương trình huấn luyện thì tùy theo lứa tuổi. Để mần sao khi có sự cố thì phản xạ phải như là bản năng. Đó là lý do tại sao bọn khoai Tây đưa chương trình này vào dạy từ những lớp rất nhỏ. 
Đối với mỗi cá nhân phải thuộc nằm lòng là tự lo cho mình trước khi lo cho người khác, kể cả khi người khác là trẻ con ngay cạnh mình. Mình không sống đươc ̣ thì không giúp người bên cạnh được.
Quân đội, công an, lính cứu hỏa ... phải luyện tập thường xuyên tất cả các tình huống xử lý khủng hoảng theo nhiều loại hình khác nhau, nhiều kịhc bản khác nhau thì khi có biến mới làm tốt, phối hợp tốt đươc ̣.
Ở Lừa hiện nay, dù có tủ lạnh cứng rắn như cô Kỳ thì cũng chỉ tạo thêm hoảng loạn thôi, ích gì khi cả xã hội chảng ai biết kịch bản nào mà lần...Sure là hoảng loạn gấp mấy chục lần bọn Nhật đã không còn lùn nữa


EURO (426)

Khồng, cổ họ Âu Dì ạ, tên Thử.


Hoaimien (427)

@ Chi bộ

Nói đến Tin lành hay Thiên chúa em mù tịt về giáo lý nhưng tôn trọng tín ngưỡng của mỗi ngừoi. Em có hai câu hỏi

1/ Nhân nói đến vụ Đega ở Tây nguyên, nhà thờ gỗ ở Kon tum là của Tin lành hay Thiên chúa? Ở Kon tum cực nhiều nhà thờ mà nó đẹp kỳ lạ. Cha hiểu sao vào đó rất có không khí để học thuật. Vị trí đẹp, cảnh đẹp cây cối chăm sóc cẩn thận nói chung là đẹp. Định post hầu chị bộ cái ảnh mà không biết cách.

2/ Nhà thờ hầu hết đều có kiến trúc vòm, có phải để khi con chiên vào trong nhà thờ cảm thấy mình nhỏ bé trước Chúa?



ongcu69 (428)

Tin Lành xứ Lừa
Năm 200x (x>8) có lần xuất (or nhập quên mẹ) cảnh Lừa, con Hải quan xét túi anh thấy quyển sách nói về God, cứ vặn vẹo mua ở đâu? Anh bẩu ở hiệu sách chứ đéo đâu. Cỏn hỏi tiếp sách của nhà xuất bản nào? Anh bẩu có in ở bìa sách đấy, còn hỏi gì nữa không? Địt mẹ con cỏn rất hằn học, đéo hiểu sao nữa?!
Mà quyển đó in bằng tiếng Lừa nên anh đéo tin lắm, sau này cần tra cứu gì thì cứ nhờ thằng gúc thôi. 


Dom-dom (429)

Ở Nga, Tin Lành Hàn quốc lập ra rất nhiều nhà thờ & truyền giáo cực kỳ tích cực. Khi họ sang VN gặp ai cũng tuyên truyền, nhưng nhẽ sự đáp ứng không được như mong đợi, như ở các nước khác.
Tin Lành ở VN, anh cảm giác có vẻ phát triển cũng khá nhanh mạnh. Mà này vào Tin Lành không phải như vào Đoàn vào Đội, đánh trống ghi tên là xong đâu nhé. Mà tất cả mọi người quen anh đã theo Tin Lành rồi đều kể là đã trải qua một đột biến thay đổi về chất của đức tin đới. Như kiểu có tác động thánh thần, hoặc một sự kiện siêu việt gì đấy, nói tiếng lạ là một dạng... Bựa nào ở đây đã trải nghiệm làm chứng cho chi Bựa cái nhể.



EURO (430)

Tin Lành đếch cần cúng dường mới công đức mẹ gì sất, cứ Tin vào điều Lành là ok he he, đơn giản nó thế nên thu hút tín đồ cũng dễ chăng?

@ Già lốm đốm,thẩm du vãi đái. Hỏi Dì coi Thiên Chúa có cần cúng dường không?
Tin Lành cũng có thuế lợi tức phần 10 đó nha, (tức 10% thu nhập), đương nhiên không ép buộc, để lấy xiền đó phát triển giáo hội.
Và hàng buổi lễ vẫn có quyên góp, hay còn gọi là dâng hiến.


ongcu69 (431)

À quên, con mặt lồn Hải quan còn hỏi anh theo đạo à? Anh hỏi lại tôi có cần phải khai tôn giáo không? Cỏn đéo nói gì cứ lật đi lật lại quyển sách như khỉ nghịch điện thoại.


minhhuong (432)

Em đồ là nếu Lừa loạn mà có 1 bác Kỳ bắn 1 thằng cảnh cáo thì dân tình cùng kền kền cùng nhau bầy đàn hồ hởi đồng tình rằng đáng đời, xử làm gương như thế là đúng đắn.


Bất MInh (433)

Nhân chứng Jehovah được Úc tài trợ khá nhiều đó cô Rô, cái này thì Cụ biết rõ lắm ... he he, vì Cụ đã nhận được đề nghị từ các bạn Úc mà ... he he


Già Không Đều (434)

Nhà Thờ Gỗ Kon Tum là nhà thờ Công Giáo em Miên Vàng Son ah. Post dùm em mấy hình nè, du lịch qua màn ảnh nhỏ nha bà con



EURO (435)

@ Dom Dom.
Tin Lành có vẻ vào rất dễ dàng,chỉ cần mình gật đầu và cúi xuống pray theo hướng dẫn của bất cứ ai là cũng có thể coi là 1 Chisrtian.. Thực chất không phải. Đó chỉ là hình thức ghi tên anh vào 1 Hội- Đoàn- Tổ chức thui...
VÌ sau đó, anh phải trải qua khá nhiều giáo lý căn bản tới nâng cao, phải có nguyện vọng và thi thố để chịu phép Baptem, khi đó mới có tư cách dự Tiệc Thánh và được coi là Sống chết trong Chúa.
Đương nhiên trong tất cả các bước, Đức Tin của anh là tiêu chí được coi trọng nhất.


Via Nguyen (436)

Hehe, ai ở Hà Nội muốn tham dự lễ của Jehovah's Witnesses mời sáng CN hàng tuần đến ngõ 236, số nhà 29C Khương Đình học bài giảng Tháp Canh. Cứ đến và nói là anh Via giới thiệu hẹ hẹ
@ Gô: Chứng nhân Jehovah hông thừa nhận mình là một giáo phái Tin Lành đâu em nhế.


Bất MInh (437)

Thuế 10% trong Phúc Âm gọi là thuế Thập phân. Nhưng Công giáo không yêu cầu bắt buộc đóng. Mà tùy hỉ để chung nhau giúp nhà thờ/ nhà xứ. Vì Cha Xứ không có thu nhập nào khác, ngoài ra cần có tiền trang trải các chi phí sửa chữa Nhà Thờ, đèn nến, lư hương...
Cụ biết một Cha Xứ làm nghề mộc để lấy tiền lo cho Nhà thờ, vì giáo dân ở đó nghèo quá. Cha đi loanh quanh các huyện lân cận giàu hơn xem ai có cần sửa chữa/ đóng mới bàn ghế hoặc chạn bếp... Đầu tiên Cụ không nghĩ đó là một Linh mục cho đến khi có người quen nói mới biết...


Già Không Đều (438)

Và hàng buổi lễ vẫn có quyên góp, hay còn gọi là dâng hiến.( @ Em Gô)

 

Em thử hỏi kế toán phụ trách kinh tài bên Tin Lành xem thử tiền “ dâng hiến” của tín hữu Lừa có đủ xài hông? Or tiền từ đâu là chủ đạo?

 

Bên Công Giáo của Bà Dì cũng thế, tiền từ quyên góp gọi là, chứ chủ yếu vẫn từ Vatican  he he, anh ngoại đạo chém đại thế he he


Phật giáo Lừa thì đéo cần công đức ngoại nhập, công đức cúng dường của Lừa nội địa đủ để lấy mỡ rán đậu khuôn ok rùi. Nhưng nhìn Phật tử nói chung cứ nghèo nghèo u u ảm đạm bi ai nhở, còn giáo dân or tín hữu Tin Lành trông lúc nào cũng bảnh, cũng sang cũng hiện đại he he.



EURO (439)

@ Cụ Minh,Linh Mục sao không nhận ra? Vì dù mặc trang phục gì họ cũng có  1 vòng tròn đặc trưng trong cổ áo.
Vụ thuế phần mười Tin Lành cũng y chang, có điều người ngoài không biết nên chỉ nghĩ vào đạo để hưởng lợi, mà không cần 1 sự đóng góp vật chất nào là không khách quan và thiếu chính xác.

Thôi em mần việc đây, hôm nay buôn nhiều quá!


ongcu69 (440)

Mà tất cả mọi người quen anh đã theo Tin Lành rồi đều kể là đã trải qua một đột biến thay đổi về chất của đức tin đới@ Cô Dom
Mấy người quen anh kể lại gặp bế tắc trong 1 số chuyện hệ trọng. Chẳng còn cách nào nữa thì mới tìm đến God and then problem solved. Và đức tin chính thức đến từ đó. Nghe giống giọng mấy con vô thần đi vay tiền bà chúa kho không hehe. 
Niềm tin thêm mãnh liệt nếu có trải nghiệm gặp Chúa. Những người christian anh quen đều thấy chia sẻ vụ này. 


Bất MInh (441)

Cô Rô, có một thời là thời Thiên đàng các linh mục mặc áo sơ mi như người thường sau này mới bắt đầu lại việc gắn cái vòng tròn trắng trên cổ áo, mới gần đây thôi


EURO (442)

Bên Công Giáo của Bà Dì cũng thế, tiền từ quyên góp gọi là, chứ chủ yếu vẫn từ Vatican  he he, anh ngoại đạo chém đại thế he he

Ừa thì anh nói
"Tin Lành đếch cần cúng dường mới công đức mẹ gì sất, cứ Tin vào điều Lành là ok he he" sẽ gây hiểu lầm cho ai không biết, nên em phải chỉnh thui. Tin Lành thì làm gì có Vatican, nhưng những nước Tin Lành phát triển mạnh lại là những nước rất giàu như Hàn, Mẽo, Úc, HK... nên không lạ khi họ đầu tư cho những nước nghèo hơn.
Nhưng họ đầu tư cho mục đích quảng bá, phát triển giáo hội chứ đừng mơ mục sư Tin Lành là 1 nghề Tôn giáo khá giả nhá! Lương của họ chỉ đủ trang trải, và có thể được hỗ trợ về nơi ăn chốn ở,chứ thông thường những gì dính tới kinh tế đã có 1 ban quản trị riêng rùi đấy.


Mit (443)

ai ở Hà Nội muốn tham dự lễ của Jehovah's Witnesses mời sáng CN hàng tuần đến ngõ 236, số nhà 29C Khương Đình học bài giảng Tháp Canh. Cứ đến và nói là anh Via giới thiệu hẹ hẹ@ Via
Cô Via Jehovah's Witnesses à?  Nhóm này họ tin vầu Pacifism  và chống lại sự chữa bệnh bằng y học tân tiến tỉ dư blood transfusion.  Không biết qua Lừa họ còn thế hông?!


An Hoang Trung Tuong (444)

@con Jà Đều buônmathuột

Ngu vừa vừa thôi. Hónghớt thì cũng fải biết suyluận chứ. "Tiền Mẽo", "tiền Úc" là cái thểloại tiền đéo jì?

Các jáosĩ (Công Jáo, và nhẽ cả Tin Lành..) Lừa chỉ có đi học hoặc thamquan là thường có các tổchức tươngđương (Jáohội, Jáofận, Jáotỉnh..) ở ngoạiquốc tàitrợ ăn, ngủ, thậmchí cả vé về, còn vé đi fải tựtúc.

Tiền chitiêu, xâyzựng, đươngnhiên fải tựtúc bằng tiền quyêngóp.

Địt mẹ Jáohội chứ có fải Bê Xê Tê đéo đâu mà tựtiện đem tiền cúngzường của tínđồ đi chi lungtung.


An Hoang Trung Tuong (445)

Tiền cho các tổchức tôngjáo (ý Zì là Thiên Chúa Jáo, các tôngjáo khác Zì hông rành) ở Lừa nếu có từ nước ngoài về, thì cũng là tiền của các tổchức từthiện, chứ không fải của các tổchức tôngjáo. Họ đơnjản là làm từthiện, y như xây trường học cho trẻcon tôngzật, hoặc mở bịnhviện này kia.

Jà Đều mang tiếng jàhói mà ngu vãi đạn.


Dom-dom (446)

Tin Lành đếch cần cúng dường mới công đức mẹ gì sất @ Già Lốm Đốm.
Già có nhầm không đấy, theo kinh thánh Chúa Giêsu bảo con chiên hãy dâng cho chúa 1/10 những của cải làm ra thì Chúa sẽ bù đắp lại cho nhiều hơn, thì phải, em Rô nhẽ biết rõ.
Anh rất quý những người bạn theo Tin Lành vì họ rất tử tế. Tin Lành Dạy dỗ con cái Chúa của mình rất bài bản rất hay. Họ thường có những trại hôn nhân cho những người đã lập gia đình. Có lần anh được dự ké trại này ở Ngõ Trạm tuyệt hay. Trong đó họ dạy về cách cư xử trong gia đình, dạy về tình dục rất cởi mở sinh động, rất nhân bản. Mục sư dạy tên là Minh Mẫn, người miền trong, giảng thôi rồi. Khi vào quán thấy ThỐi tận tình khai sáng các thể loại cho các Bựa, có lúc anh đã nghĩ hay ThỐi chính là mục sư đó. Khi được ngồi học, anh cứ ước gì các cơ quan Lừa cũng quan tâm khai sáng cho nhân viên của mình như vậy nhỉ. Cho thanh niên, thiếu niên cũng có những trại phù hợp. Từ trại ở đây có nghĩa như là một khóa học một lớp học, chứ không phải là cắm trại, kiểu như bên Phật giáo gọi là khóa tu.
Trong một lần đi dự ở Ngõ Trạm anh còn gặp Nghệ sỹ Tường Vy nổi tiếng của ThỐi, hóa ra bả cũng theo TL. Rồi đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Ở bên Nga nhà thơ Châu Hồng Thủy bây giờ là chủ bút tờ báo mạng Mekongnet. ru cũng theo TL thì phải.



Mit (447)

Nhân Chứng Jehova và Giăng Báp Típ là 2 chi phái khá lớn trong Nam, và được công nhận bởi tổng hội đó Cụ.
Hình như họ được Mẽo và Úc tài trợ.@ Rô xinh
Họ được mem bờ bên Mẽo tài trợ, chứ chính phủ Mẽo không tài trợ dững họat động truyền giáo của bất cứ đạo nào.  Nó là Doctrine Separation of the Church and the State rùi. 


An Hoang Trung Tuong (448)

Về thuế cho Tôngjáo.

Ở nhiều nước đây là khoản thuế bắtbuộc, zo chánhfủ thu của tínđồ và chiển cho jáohội. Ở Đức khoản nầy rất cao đúng hông em Ky.

Nếu các cô không fải là tínđồ, thì hehe đươngnhiên các cô hông fải đóng khoản thuế nầy, zưng các cô sẽ fải đóng khoản khác, để bù vầu việc cô là tên vôthần hehe.


Via Nguyen (449)

Cô Via Jehovah's Witnesses à?  Nhóm này họ tin vầu Pacifism  và chống lại sự chữa bệnh bằng y học tân tiến tỉ dư blood transfusion.  Không biết qua Lừa họ còn thế hông?! @ Mít Đóc
Hehe, hông, Via hông phẩy Jehovah Witnesses. Chiện tụi tủi cấm tín hữu nhận máu, hiến máu thì vưỡn dư các nước khác thôi. Nói chung ai mà thắc mắc vấn đề này thì tụi tủi sẽ đưa cho mấy tờ Tháp Canh mấy lại Tỉnh Thức bẩu đọc chỗ nầy nầy, đoạn nầy có nói đến các phương pháp chữa bệnh hông dùng huyết đấy mầy thấy chưa? Đại khái thế.


EURO (450)

@ Mít dâm đãng yêu, Dì giải thích đúng đấy, em cũng không có ý nói chính phủ đâu.
@ Domdom, hình như em có biết MS Đặng Minh Mẫn, trong SG có MS Trường cũng rất hay. Theo ý kiến cá nhân,các MS trong Nam giảng hay hơn anh ạ.
Thật sự các khóa học về ôn nhân, gd Tin Lành rất hay và cởi mở,và cũng cực kỳ hữu ích nữa. Không thể phủ nhận tôn giáo ảnh hưởng tích cực tới em thế nầu đâu.


An Hoang Trung Tuong (451)

Địt mẹ nhiều cô ở Lừa quen rùi nên nhìn nhận sựviệc với một quả mắt rất Lừa. Như vụ cô Jà Đều nghĩ về tiền của tôngjáo Lừa chẳnghạn.

Đây lại là một thói quen rất khó bỏ.


Bất MInh (452)

Có đạo cũng phải đóng thuế có đạo, vô đạo cũng phải đóng thuế vô đạo
Vậy ở Lừa là Thiên đàng rồi, chẳng ngoa tí nào he he



An Hoang Trung Tuong said to Bất MInh 2011-03-15 00:25

Ở Lừa thì đi ỉa cũng fải đóng thuế. Các sắc thuế của Lừa fần nhớn là Ján-thu chứ không trực-thu như bên Tây cô ạ.



Via Nguyen (453)

Chứng nhân Jehovah khác chủ yếu mới các Đạo-Giáo Phái Ki Tô khác ở chỗ bỏn hông tin Dê Xu bạn anh là con một của God-Đấng Tối Cao cũng bạn anh. Nói chung là bỏn phủ nhận thuyết Thiên Chúa Ba Ngôi.


An Hoang Trung Tuong (454)

Ở các nước có thu thuế Tông Jáo như Đức, thì việc mần jáozân mang lại một benefit rõrệt, nhất là với người nghèo.

Chẳnghạn concái các cô được học nhạc học vẽ hoàntoàn miễnfí trong nhàthờ, được jảm rất nhiều họcfí nếu bỏn học trong các trường Zòng nộitrú (nếu là người nghèo của Jáofận có khi được miễnfí hoàntoàn luôn), được nuôi ăn nếu thấtnghiệp (ngoài xiền trợcấp của chánhfủ), được tàitrợ để đi jaoliu với các jáofận kếtnghĩa tại các nước khác vươnvươn.


An Hoang Trung Tuong (455)

Thôi Zì đi ỉa đây.


Dom-dom (456)

giáo dân or tín hữu Tin Lành trông lúc nào cũng bảnh, cũng sang cũng hiện đại @ Già LĐ
Anh đọc trong một quyển sách nhận định về các loại tôn giáo, họ viết là TL là tôn giáo cởi mở thúc đẩy con chiên của mình ra sức làm việc chứ không giáo điềunhư các Đạo khác, nên những nước theo TL thường có kinh tế rất phát triển, ngay cả so với công giáo, chứ đừng nói Phật giáo hay gì gì. Điển hình là Hàn Quốc, nhờ có TL phát triển mà họ giầu rất nhanh.
Còn những người bạn theo TL của anh ở Nga thì nói Chúa dạy cho họ khôn ngoan, dạy họ cách đối phó với những cam Nga lợn, tất nhiên là hình tượng thôi. Túm lại họ muốn khoe rằng đi theo Chúa đầu óc họ khôn ngoan sáng láng hơn. Nhưng đúng là Kinh thánh dạy nhiều điều hay thật. Các Bựa nào chưa đọc tìm đọc đi vỡ ra được nhiều điều lắm đấy.



Via Nguyen (457)

Nhưng đúng là Kinh thánh dạy nhiều điều hay thật @ Đòm Đòm
Khen hehe dư khen cứt thối. 
Yoido Full Gospel nhà thờ Tin Lành nhớn nhất thế giới


Bọn Hàn Cuốc nầy cũng chủ yếu là theo Ngũ Tuần.


Via Nguyen (458)

Thuôi đi ngủ. Địt mẹ đợi mãi Manh Lét đéo thấy hiện về gì cả. Thề từ mai dí buồi chưởi nhau nữa.


Dom-dom (459)

Nếu làm phép thống kê so sánh thì thấy rõ những nước Đạo TL chiếm đa số thường giầu hơn hẳn, mới thấy ý nghĩa tác dụng của Tôn giáo như thế nào. Chính vì thế mà người Hàn quốc muốn truyền TL cho cả TG, tất nhiên là ở vùng chưa có TL. Nhẽ quyết định về kinh tế là Tôn Giáo chứ không phải thể chế chính tri, thể chế chính trị chỉ là hệ quả. Nếu thế nơi nào cấm TL, nơi đó quả là ngu si.
Đó là nói vĩ mô, chứ còn vi mô thì anh thấy một điều: những người theo TL họ rất hạnh phước. Chính vì hạnh phước mà họ luôn muốn những người xung quanh cũng được hưởng như họ, và vì thế họ mới ra sức tuyên truyền. Sự tuyên truyền của họ là vì tha nhân, chứ không phải như bán hàng đa cấp là cầu lợi cho mình, như tên nào đó ví ở còm dưới.



Dom-dom (460)

Quán nầy đẻ ra để phục vụ mỗi Đòm chắc? @ Dái Ghẻ

Nói như lìn bà Tèo. Nếu như ai đó vào quán này để mong được phục vụ riêng, hay quán này định chỉ phục vụ riêng ai đó thì nó đã chết mẹ từ lâu rồi, kể cả đó là thằng chủ quán nha. Đĩt mẽ anh dí đít vầu dững quán mà suốt ngày cả hội a dua chạy theo đít một thằng nầu đó. Anh ở lại quán này cũng vì nhẽ đó.

Vàng tơn đất lúc này không hóng thì hóng cái đél. Đĩt mẽ kiếm tiền đã khó giữ tiền còn khó hơn, điếu biết thời thế ra sao. Lúc này vàng tơn đất không hóng thì đi đong tiền làm đél cho nó nhọc con cu. Nhưng anh thật, ngoài hóng được vĩ mô của ThỐi, giờ 3 thứ đó anh điếu bao giờ mong hóng ở quán. Đất thì anh đél cần, vàng tơn thì thiếu đél chỗ hóng chuẩn. Chứng anh đél bao giờ nhòm nữa ở xứ Lừa, vì anh đél thừa tiền mà cống cho bọn chúng. Thủng chưa con Dái Ghẻ \./ kia đừng có bụng ta suy ra bụng người.



Nổ vung xích chó (461)

Lừa là một dân tộc hãm lìn và đáng thương. Địt mịa, sau quả nghiệp chướng Ông Cụ nó còn thê thảm hơn nữa. Một thế hệ Lừa sinh ra không biết lịch sử đâu là đúng, sai; không có chuẩn mực đạo đức nào để so sánh, không niềm tin, không tín ngưỡng. "Thời của tôi đang sống là thời chó má. Tin tôi đi, một trăm phần trăm là như thế đấy. @ Thiệp da mặt như da bìu dái"


Lucky (462)

"Ở nhiều nước đây là khoản thuế bắtbuộc, zo chánhfủ thu của tínđồ và chiển cho jáohội. Ở Đức khoản nầy rất cao đúng hông em Ky." @ Zì

10% tiền lương Zì ( Vd : 6000€ / tháng thì 600€ cho nhà Thờ )

Anh Nhất đừng tưởng không theo đạo thì không bị trừ , 20% thuế BHXH thì vài % trong đó là đóng cho Giáo hội đó .



Lucky (463)

Ky rất không vui khi lá cải ở Lừa nói tiền của các tổ chức từ thiện ( Thường thông qua người của nhà Thờ làm việc này - họ có thời gian  ) nước ngoài gởi về là tiền của tụi phản động này kia . Sai !

Đó là thuế của người dân nước người ta đóng đấy và tiền của các cá nhân quyên góp thêm ,  nó được xem như tiền hoạt động XH , không chỉ con cụm trong đất nước ý , mà nó còn giúp cho nhiều nước khác , trong đó có Lừa ,

Tất nhiên Tôn giáo thì ngoài mục đích nhân đạo, còn có mục đích khuếch trương Giáo hội mình ra . Điều này chẳng có gì sai . Nhưng không được hiểu sai về tiền của các tổ chức này . 

Ở Lừa từ xa xưa có phái Huyền Tông ( Phật ) và  nhiều Tôn giáo khá mạnh , chỉ thời gian gần  đây , vì mục đích chính trị thối tha , mà hủy bỏ hết mọi tín ngưỡng của người dân , phong thánh cho tủ lạnh , thực hiện vô thần để  ngu dân ... làm hỏng hết mấy thế hệ .


Lucky (464)

Ở Đức lợn , Nhà Thờ không chỉ là nơi dành riêng cho Tôn giáo , nó chia sẽ công việc của Stadt ( Thành phố ??? ) đấy .


VD : công chứng , hướng dẫn làm hồ sơ các thứ ( Beratung ) , giúp đở người nghèo , dạy học, dạy nghề , quản lý người vi phạm luật nhẹ - (Vd mắc lỗi nhẹ , phạt 1 tuần quét dọn công ích , thì giao cho nhà Thờ lo đám người này .) Nơi tổ chức vui chơi cho trẻ con, người già ...

Nhà Thờ có quyền nhận người tị nạn , có quyền bảo lãnh người  xin tị nạn . Nhà Thờ lo trọn gói ăn ở học hành cho mấy người này .


Từ 1979-1986 con tàu Cap Anamur cứu 11.488 Lừa - "boat people " , tất cả số người này đều được các nhà Thờ giúp đở rất tận tình khi đến Đức lợn


Lucky (465)

Về kiến trúc của các nhà Thờ ở Đức lợn  thì đẹp miên man , khỏi phải bàn về tính nghệ thuật cũng như chất lượng công trình .




Lucky (466)

Ở Đức lợn , nếu ra tòa , hãy điền mình có theo Đạo ( Phật , Chúa ...) , chớ dại ghi vô đạo nhé . Cực có lợi cho bạn đấy !


Lucky (467)

Chúc chi bộ ngày mới vui vẽ

Hố hố , nói về Đạo, em ngoan quá, không nói lời tục nào !  


Japan tiếp tục thê thảm quã ! 


Nguyễn Tinh Tế (468)

Anh đồngý mới dữngđiều em Ky nói. Anh thật.

Điều mần anh lăntăn là ở Khoaitây, thường thì ThiênChúaGiáo(TinLành, Hồi,etc) mới có tiếng nói nhứt, bởi đạiđasố bỏn đều theo đạonầy.

PhậtGiáo thì anh đồ rầng, kém hơn nhiều. Mần như dân ÁChâu theo đạoPhật là sốđông chớ hầudư anh hôngthấy có cô Khoaitây nầu theo đạoPhật. Thế nên, biên đạoPhật hông mấy lợi thế.

Pama anh theo đạoPhật, tháng nầu ngàyRằm - MồngMột đều đi lễChùa, mần đồchay mới cả niệmkinh, cúngdường các thứ. Anh thì thithoảng cũng đi chung nhưng mần kiểu tàixế hoặc culi nếu hômđó có quá nhiều mâmquả, heoquay, nhangđèn. Dững hôm, tỉ như PhậtĐản, cảnhà ănchay thì anh hôngke lắm, anh mần thịtthà cátrấng tálả. Dưng tuyệtđối hông mần lẫn vào đồchay. Tỉ dụ như gắpđũa, giámúccanh thì cáinầu ra cáinấy.

Thế nên mọingười cũng chả phànnàn anh bâugiờ.

Mặcdầu, về cơbản, anh luôn biên ĐạoPhật vào lílịch các thứ chớ hông để trống.



Cu (469)

10% tiền lương Zì ( Vd : 6000€ / tháng thì 600€ cho nhà Thờ )

Anh Nhất đừng tưởng không theo đạo thì không bị trừ , 20% thuế BHXH thì vài % trong đó là đóng cho Giáo hội đó .@ Nac ki

Nac Ki oi la Nac Ki oi! no vua thoi,
em co biet thue nha tho la loai thue thuoc ve Ländersache khong? ma keu 10% ? no dao dong tu 4-7 % phu thuoc vao tung tieu bang ma nguoi ta di nha tho nhe.
Ma cai gi 20% BHXH la co thue nha tho trong do??? BHXH la 4 loai bao hiem ( that nghiem, huu, y te, cham xoc) chu lien quan gi den Thue ha em?
No thi cung vua vua thoi chu! Anh con ngoi day ma.
Cach day 2 nam anh viet bai Diplom 84 trang ve Thue, nen em khong co co hoi bat anh dau nhe " nu Giao Su" a. he. he. he...



DG (470)



Anh vửa hóng xong tham luận về tông giáo của chi bộ, hay quá hay quá, vấn đề này phẩy nói là anh mù tịt, trải nghiệm chả có gì ngoài một cơn say nắng nhẹ nhàng với một em gái hiền như masoeur, hehe!

Chưởi sư bố các lồng chí phát cho có trước có sau!



Dom-dom (471)

Hình như đang có sự dọn đường để tăng giá xăng hay sao ấy:
http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/183323-de-xuat-tang-gia-xang-dau-de-han-che-xuat-lau.aspxhầudư anh hôngthấy có cô Khoaitây nầu theo đạoPhật @ Tê Tinh
Có cô Robecto Batgio tóc đuôi ngựa, thần tượng của Vàng son Ý, thời thởi ăn chay niệm Phật được các báo ta rầm rĩ, chả hiểu bây giờ còn theo không. Thi thoảng chắc có vài ông phá cách kiêu vậy. Chứ Đạo Phật, cái sự tuyên truyền nó cũng không rầm rộ, ai ngộ thì theo.


ketui (472)

Ôi thôi rồi! Địtmẹ, chuyến này thì đúng là eat shit drink piss ...TO
Địtmẹ, Bê đã ra tay thì đi bằng đít hết nhá lũ Lừa (trong đó có Tui). Địtmẹ, phươngán đàohầm, khoétvách chibộ đã mần chưa? Địtmẹ, đừnggiỡn mặt với Bê.
UI BIKỊCH BIKỊCH, ĐỊTMẸ ĐÉO BIẾT CHẠY ĐÂU BÂYCHỪ HỪHỪHỪ!



Dom-dom (473)

Nói thêm về Tin Lành mà anh biết: Trong cộng đồng TL các con chiên rất gắn bó giúp đỡ lẫn nhau tất nhiên rồi. Ngoài ra họ còn có Đức tin là Chúa sẽ giúp chữa bệnh không cần thuốc, nhẽ có nhiều người đã từng khỏi bệnh nan y. Đặc biệt sự dạy dỗ về làm người rất là tỷ mỷ cụ thể nên rất nhiều gia đình VN khi hoạn nạn vì con cái hư, được tuyên truyền rất dễ tin theo, nhất là những GĐ có con nghiện hút he he.


ongcu69 (474)

Giá xăng lừa@ Cô Dom
Địt mẹ vừa có thằng đéo gì bị bắt vì tội mua dầu từ Thái mang về bán cho Lừa. Đồng thời đá 1 phát vào giái Bê Xê Tê luôn miệng bẩu giá dầu Lừa thấp nhất khu vực hố hố.


Dom-dom (475)

Dĩt mẽ 34 thằng dòm quán mà mỗi anh lảm nhảm, bây giờ mới thêm được thằng kệ tui thì lại hô hào đào hầm trú ẩn. Đào luôn đi thật sâu để tránh thêm phóng xạ từ Nhật Bổn lan sang hẽ hẽ.


dắtdéo (476)

Ui, dismie anh thương cô Đòm quá, chả mấy khi cô cổ chửi bậy mà mấy con Simakai khôn chịu chơi với cổ. Nhẽ vì bọn bựa nó chửi cô cứng nhắc, giáo điều nên cô fải tập chửi bậy cho ra chất bựa hả cô Đom :D. Thui để Déo tui tham luận chơi với cô cho vui quán nhế


DG (477)

Đòm Đòm: Đã thế để anh đá thêm vụ cô Phi ở Lí Bí cho nó rôm rả!

 

Vụ này thằng bạn anh điều trị nhìn chung đã đạt được kết quả tương đối tốt đẹp!

 

Bè lũ xuống đường đã lần lượt bị tỉn một cách không thương xót, đòm đòm thủng đầu lâu trên phố là hình ảnh quá đỗi quen thuộc.

 

Địt mẹ phải thế chứ, cứ tỉn chết cụ cái đám phản động mất dậy trong nước cái đã, rùi chiến tiếp bọn ngoại sau, lo đéo, hehe!

 

Mời Đòm Đòm và chi bộ gúc để được nhìn thấy những quả đầu lâu tanh bành xác pháo, những ngón tay đeo nhẫn nát bấy hoa cà, những quả buồi văng xa tứ tán!

 

Anh sẽ đéo ngạc nhiên nếu mai mốt thấy quả kèn teo nhăn nhúm, cặp kính gãy gọng nằm vất vưởng chơ vơ giữa xứ sở ngàn năm, hehe!



Già Không Đều (478)

Sự tuyên truyền của họ là vì tha nhân, chứ không phải như bán hàng đa cấp là cầu lợi cho mình, như tên nào đó ví ở còm dưới.( @ Cô Đóm)

 

Cô Đóm vặn Anh gì đa cấp đới hử? Anh ví von sự nhiệt tình truyền giáo của TL theo kiểu cấp số nhân, người nọ được truyền giáo thì thuyết phục thêm người khác nữa vào Tin lành cùng, theo mục đích tín ngưỡng tâm linh của từng tín đồ, chứ ý Anh kg phải vì mục đích kim tiền xôi thịt. Tuy nhiên cũng có một số người chạy theo TL không vì thức tỉnh tâm linh gì gì mà thấy vui, có không khí, hoặc được hứa hẹn sẽ có sự trợ giúp nọ kia về tiền bạc, thậm chí được bảo lãnh đi nước thứ 3 chẳng hạn bla bla, chứ đơn thuần vì mục đích truyền Đạo thì họ đã làm rất xuất sắc rồi, hơn hẳn cách chiêu mộ tín đồ của các tôn giáo nhỏ khác như Cao Đài, Hồi Giáo tại Lừa..



Mit (479)

@ Tế & Đom

Đạo Phật best PR man ở khoai tây là Đức Đạt Ma, người nước mẹ ta coi là kẻ thù....hehehe  Cô cổ có nhiều fans ở Hollywood lắm.


dắtdéo (480)

Nói về tôn giáo: bọn lừa bần nông từ bé đã bị tẩy não về tôn giáo rùi nên bỏn nhìn cái gì cũng là trò bịp bợm, chỉ có mỗi giáo fái Ông Cụ là ngon thôi, sure. Điếu phẩy ở mỗi lừa mới có đàn áp tôn giáo, ở hầu hết các cuốc gia cộng sản ngày xưa và ngày lay việc đàn áp tôn giáo cũng cực kỳ sát ván.
Tin Lành thì có giáo lý điếu thờ ai, kể cả ông Cụ lẫn liệt sỹ còn giáo phái ông cụ thì có giáo lý là điếu thờ thần thánh nầu hết, chỉ thờ anh Mác anh Lê mới ông Cụ thoai, sure. Vì vậy các cô đừng thắc mắc làm sâu làm sâu mà Bê tỉn bỏ mẹ mấy bỏn tôn giáo nhế (còn tiếp)


DG (481)

Cô Phi, với tụi lính oánh thuê đến từ khắp nơi trong thế giới A Rụp, với phong cách nắm giữ lực lượng quân đội độc đáo, (chỉ sử dụng một nhúm nhỏ chào cờ), với sức mạnh tài chính tiềm tàng, với khả năng hehe kích động lôi kéo tông giáo số zách, đã dần giành lại được thế chủ động từ đám dân đen phản động mất dạy, hẽ hẽ!

 

Địt mẹ thằng nầu to mồm bảo Mẽo sẽ “hùng hồn hỗ trợ chánh nghĩa” nầu?

 

Trợ trợ cái lầu puồi hehe!

 

Lừa cần hơn nữa những thằng như cô Phi, hoành hơn cô Phi càng tốt!



dắtdéo (482)

Địt mẹ DG, anh đang tham luận tôn giáo thì cô mang Lý Bí vầu hở, anh chưởi chết giờ.Mẽ Lý Bí các cô khoai tây mới bọn quán bựa tưởng bỏn phản động ăn được uncle Fi của anh dễ như ăn kẹo hở, hẽhẽ. Lịt mẽ bây giờ quân của uncle anh đang phản pháo rất ngon và đẩy bọn phản động đến tận sào huyệt của bỏn rồi nhế. Lịt mẽ nếu Nato mới thằng Ma cháu anh mà đéo có được kế sách gì thì địt mẽ uncle fi của anh sẽ nghiền nát bọn phản đông, kể cả bần nông dân thường luôn nhá, sure. 
Lịt mẽ các cô tưởng anh Ma lập vùng cấm bay, hay đưa quân vầu mà zễ à? Uncle Fi của anh đã lường trước roài, uncle đã đào tạo quân tinh nhuệ, theo đánh giá của giới chuyên môn thì sức mạnh của quân đội anh Fi bây giờ, đặc biệt là hệ thống phòng không còn ngon hơn của cậu Sen-Hút cháu anh ngày sưa nhá. Dịt mẽ anh Tin-Pú và anh Đào-Cẩm bạn anh lại còn ra chiều phủ quyết một giải pháp quân sự vào Lý Bí, địt mẽ các cô tưởng dễ xơi uncle Fi của anh hả?
Thêm vầu nữa là anh Ma đang kẹt mới nhân dân I-Rắc mới các chiến binh hồi giáo A-Fú-Hãn anh em; kinh tế mỹ thì đang như lìn như lìn, lịt mẽ thừa hơn mà dàn thêm quân sang Lý Bí a? hẽhẽ. 
Thôi địt mẹ chửi zái ghẻ vậy đã để còn quay lại tôn giáo


DG (483)

Địt mẹ Déo cẩn thận khi bốt cồng cái Déo, đéo gì toàn chơi kiểu bốt lại cho phông chữ đoàng hoàng hơn to đẹp hơn là sâu?


Mit (484)

Đào luôn đi thật sâu để tránh thêm phóng xạ từ Nhật Bổn lan sang hẽ hẽ.@ Đòm
Tích trữ potassium iodide để phòng thyroid cancer bởi chất phóng xạ nhẽ đúng mốt hơn híhíhí


dắtdéo (485)

Tiếp về tôn giáo: lịt mẽ, nếu nói về tôn giáo thì là nói về một chỗ dựa tinh thần, một đức tin. Cái nài cũng dư lũ simakai bần nông các cô điếu có tôn giáo thánh thần gì nên fải tìm đến B làm nơi gưởi gắm linh hồn. Đến khi B trở mặt với các cô thì các cô lại quay sang cầu cụ Rùa.
Nếu là chính thống giáo thì đa phần giáo lý của họ là hướng thiện nên nếu đừng cuồng tín/cực đoan và làm theo điều răn thì theo một tôn giáo nào đó là điều rất tốt. Khi các cô có một đức tin thì nghĩa là trong linh hồn cô có một nỗi lo sợ, lo sợ làm sai đức tin của mình, và chính điều đó sẽ là ngọn đuốc NHÂN VĂN dẫn đường các cô bước trên cuộc đời dẫy cái ác nầy (còn tiếp)


DG (486)

Há há, quay lại lừa vụ con Kù Vũ!

 

Địt mẹ lại còn chơi trò cào \./ ăn vạ gởi tâm thư đi hết nơi này chốn nọ, chết mẹ cười!

 

Đọc những tâm sự “máu huyết” của các con zời ơi đất hỡi mà bò lăn ra cười, cái đéo gì mà lịch sử khắc ghi tên anh mới cả người con anh hùng của dân tộc, nầu là chốn lao tù minh chứng cho sự hiển hách, gan dạ...!

 

Địt mẹ đúng là lũ bố láo bố toét, chiên xúi trẻ con đớp cứt gà sáp!

 

Kù Vũ, trong một phút mông muội, bệnh hoạn, vô hình chung tự biến mình thành một chân sai vặt không hơn không kém, trò hề cho cả làng rải chiếu ngồi xem!

 

Ui địt mẹ anh hình dung cảnh mai mốt con Kù ra tòa, hiên ngang ưỡn ngực, mắt sáng ngời ngời, giọng nói đanh thép bẩu tao mần như thế là vì tao thấy có ích, tao yêu quê hương tao, yêu chân lý lẽ phải há há há!

 

Không ăn hai vả rụng mẹ zăng mới là lạ!

 

Báo chí bấm roẹt roẹt roẹt, hiển hách!



dắtdéo (487)

Tiếp về tôn giáo:Anh đã có cơ hội sống mới cả bọn hồi, bỏn thiên chúa, bỏn tin lành(một thằng Hàn,sure), bỏn Zo Thái vươn vươn. Anh thấy bỏn rất ngoan đạo nhưng rất hiền lành và tốt bụng. Anh nhẽ vì bỏn ngoan đạo nên bỏn mới hiền lành như lìn đang ngủ zậy, chứ nếu không cũng mafia kém đéo zì Simacai.
Các cô hay đọc báo đảng hoặc nghe tiên truyền chống khủng bố của anh Ma thì nghĩ bỏn hồi nó ghê lắm? Sure bỏn rất ngoan đạo, đến mức cuồng tín. Dưng bỏn cũng là người tốt. Chỉ cần các cô đừng xúc pham đến thánh Ala của bỏn là OK. Theo đánh giá của anh thì bỏn Hồi có xu thế dễ chuyển sang cực đoan nhất so với các tôn giáo khác, nhẽ vì vậy bỏn mới cú bà con anh Ma dám xâm lấn đến bỏn.


dắtdéo (488)

@Mụ Zì: mụ Zì chia sẻ mới anh em chút síu cơ duyên nầu dẫn dắt linh hồn mụ đến với đức chúa Jê-Su thay vì theo giáo phái ông Cụ?
Nhẽ theo lời Zì thì anh đồ rằng Zì đéo là hoàng tử đỏ thì ít nhất cũng là hạt giống đỏ; tiền đồ rộng mở nêu Zì theo B? Ông bà ma zì là cốp gộc, làm điếu gì có tôn giáo (vì có tôn giáo thì đã điếu thành cốp được), sâu Zì lại từ bỏ đức tin vầu B của Pama để đi theo ngài Jê-Su?


Bia (489)

Nhẽ theo lời Zì thì anh đồ rằng Zì đéo là hoàng tử đỏ thì ít nhất cũng là hạt giống đỏ; tiền đồ rộng mở nêu Zì theo B? Ông bà ma zì là cốp gộc, làm điếu gì có tôn giáo (vì có tôn giáo thì đã điếu thành cốp được), sâu Zì lại từ bỏ đức tin vầu B của Pama để đi theo ngài Jê-Su?

Thắc mắc mẹ gì, triết lý mẹ gì mà tè le hột me thế hả Zéo?

Theo Bia nó rất ư chi là đơn giản: Một Bên dạy Người ra Lừa, một Bên dạy Lừa ra Người.

Trăm năm trong cõi người ta
Chữ Đảng chữ Giáo khéo là ghét nhau

Thế thôi.


An Hoang Trung Tuong (490)

Uơ con Bia nhẽ nói đúng đấy Zéo ạ.

Zì đi đái fát rùi tí vầu chỉđạo các cô.



dắtdéo (491)

@Bia: cô nói như lìn. Dismie cô đứng ngoài thì cô nói zễ, chứ nếu cô là con ông cốp, từ bé cô đã được záo dục dưới ngọn cờ của đảng, lớn lên nếu theo B cô dễ dàng có tất cả --> cô ngu zì/dễ zì mà bỏ hết để đi theo cái khác?
Cô thử nhìn các hoàng tử đó bi h, có thằng đéo nầu từ bỏ con đường của Pama để đi theo ông Ma hay ông Jesu ko?


Bất MInh (492)

Cậu Déo,
Cụ cũng gặp nhiều người thường nói rằng tôn giáo là chỗ dựa tinh thần, là nơi ẩn ấp... của con người vốn biết mình bé nhỏ bất lực và vô vọng.
Cụ cũng thường nghe B nói tôn giáo là thuốc phiện ru ngủ và tàn hại con người vốn vĩ đại và mạnh mẽ.
Cụ không rõ với các tôn giáo khác thế nào, với các con người khác thế nào trước thánh thần, trước Thượng đế,trươc´ các sức mạnh siêu nhiên...
Ti nhiên, Cụ là người Công giáo, đạo gốc, đẻ ra là đã theo đạo. Cụ có nhiều trải nghiệm với các tôn giáo khác, vợ Cụ là Phật giáo "chuyển nghành" he he, bạn bè thì đủ cả có cả Cao Đài.
Theo Cụ tôn giáo là trải nghiệm bản thân trong môi trường "đạo", từ đó hình thành Đức tin. Người có đạo (ý Cụ là thực hành cuộc sống theo một tôn giáo nào đó) thường không phải là người yếu đuối tìm chổ ẩn nấp hay nương tựa tinh thần. Họ thấu hiểu giới hạn của bản thân và nổ lực bù đắp giới hạn chứ không phải ủy mị chờ sự cứu giúp từ thần thánh. Họ có niềm tin vào các đấng bề trên hỗ trợ họ vượt qua các giới hạn. Chứ không chờ sự ban phát phép lạ.



Bia (493)

Cô thử nhìn các hoàng tử đó bi h, có thằng đéo nầu từ bỏ con đường của Pama để đi theo ông Ma hay ông Jesu ko?

Sư bố Zéo. Nhà Bia còn có cả hình thờ Anh BA Duẩn - Mác Râu - Lin Hói - Ghen Ăn đấy nhé, Tôn trọng lý tuởng ông Pa mà Bia chưa gỡ xuống thôi.


dắtdéo (494)

@Về thảm họa ở xứ Phù Tang:Lịt mẽ anh thương bà con nước nhựt bửn anh em quá. Bỏn dính chưởng liên hoàn không kịp trở tay. Theo phân tích thì hệ thống cảnh báo động đất của nhật (thuộc dạng bậc nhất) đã dự báo được động đất nhưng đéo ngờ có quả sóng thần ác vậy, và tất nhiên đéo ngờ mất quả lò hạch tâm nổ tùm lum vậy.
Bây h anh giải thích các cô tí xíu về cái gọi là nổ lò fản ứng; meltdown... Địt mẽ các cô đừng nghe nó nói là "nổ lò" là các cô nghĩ nó nổ như bom nguyên tử. Địt mẽ các thanh nhiên liệu cho lò fản ứng có nồng độ các đồng vị phóng xạ thấp hơn nhiều các thanh trong bom hạch-tâm nên nó không thể tạo ra phản ứng dây chuyền đủ mạnh để gây nổ như bom đươc (thế nên để chế bom fải làm giàu thanh nhiên liệu là vậy) (còn tiếp)


Bất MInh (495)

Người ý thức được sự bất lực thì mới tìm ra hướng đi vượt qua. tôn giáo cho thấy con người bất lực nhưng cũng chỉ ra các cách khắc phục bất lực. Nói như cậu Bia là "...dạy Lừa ra Người...", Bia nói vậy là đủ cả.
Còn B thì lúc nào cũng ca ngợi con người mạnh mẽ....khuyến khic´h sử dụng bạo lực cách mạng để bù đắp cái bất lực khiếm khuyết ...tức là "...dạy Người ra Lừa" ... vậy. Và cuối cùng có một dân tộc như ngày nay.
Tôn giáo không phải là hầm trú ẩn, tôn giáo là sự khai sáng


dắtdéo (496)

@Japan nuclear meltdown tiếp: mẹ thế thì nó bẩu nổ lò là nổ làm sâu? Địt mẹ nổ lò thường vì các cơ cấu phòng vệ của lò hoặc tháp làm lạnh bị hỏng. 
Nếu các cơ cấu phòng vệ kém thì thường dẫn tới rò rỉ phóng xạ
Nếu mà các cơ cấu làm lạnh của lò bị hỏng thì nhiệt từ các tháp phản ứng tăng lên tăng lên --> cháy nổ chứ đéo phẩy do nổ như bom hạch-tâm. Khi mà tình trạng(meltdown của các thanh nhiên liệu xảy ra roài) thì coi như eatshit eashit.
Để có thêm chi tiết các cô xem cái xịp nầy giải thích khá bài bản sự cố ở Nhật. Bỏn đen đéo chịu được, có hệ thống backup khá ngon vậy mà vẫn chếthttp://www.youtube.com/watch?v=lSs61fEiBQM


EURO (497)

@ Cô Đéo chắc dân mới nhòm Bựa?
Lý do vầu Công Giáo của bà Dì là thấm cái nhục của 1 tên vô thần trong con mắt bọn Khoai T6y, bởi vậy Dì Dỉ mới tìm hiểu và bị chinh phục bởi Bible.

Tuy nhiên cũng có một số người chạy theo TL không vì thức tỉnh tâm linh gì gì mà thấy vui, có không khí, hoặc được hứa hẹn sẽ có sự trợ giúp nọ kia về tiền bạc, thậm chí được bảo lãnh đi nước thứ 3 chẳng hạn bla bla...@ Già lốm đốm Aka Aiday
lần sau nếu không sure gì về các tín ngưỡng, anh nên chú thích là đây là suy nghĩ của riêng anh, hoặc anh đang nghi vấn chứ đừng khơi khơi phát biểu thế. Chỉ có đứa hoang tưởng mới xác định vầu đạo để được bảo lãnh đi nước thứ 3 thui....
Bình thường em thấy Già lốm đốm rất hay, nhưng đụng tới TL anh rất thành kiến đấy, và toàn đưa những thông tin+ nhận xét rất mắc cười...


dắtdéo (498)

@Zái Ghẻ + Dũng Hói: địt mẹ ZáiGhẻ hôm qua chửi zì Dũng Hói chuyệ đong xiền ở Nhật đới. Cỏn làm vậy là cỏn rất chi có tinh thần entrepreneurship ( a.k.a tinh thần làm phò chiên nghiêp) đó. Sâu bẩu vậy? mie đi làm ăn thì khác gì làm Phò, nơi nầu có khách là ta đi, ta đi theo tiếng gọi của ông Tơn chư đéo zì nữa. Nếu có cơ hội mần ăn mà không nhẩy vào cắn miếng như Dũng Hói là hỏng đới, mình đéo cắn thì thằng khác nó cắn hẽhẽ
Còn nói đến chuyện chia sẻ, yêu thương bà con nhật bửn thì là chiện khác. Cỏn có thể trích 10% lợi nhuận thương vụ nầy, kéo mấy công quần áo lương thực đến ủng hộ bà con là ngon :D


Mit (499)

Phần 1:

Hồi hổi 7x (x>5) bọn phản động được phân tán khắp các tiểu bang trên nước Mẽo, tình cảnh rất thê lương.  Một hôm, có một nhóm quyết định tìm đường về Nam Cali, nơi nghe đồn có một cộng đồng Nam Lừa đang tụ lại.  Bỏn quyết định qúyt jobs, bỏ vện và con ở lại, rùi chất nhau lên một con xe ghẻ vượt núi băng sông tìm về miền Tây.  Trong túi mỗi tên có vài chục Tơn, có tên còn lận cả vầu vớ để khỏi bị mất.  Đường trường con xe đéo chụi nổi tèo mẹ nó tại nowhere, tuyền ruộng với ruộng.  Cả đám phản động bơ bơ hông biết kêu ai gọi ai. (Còn tiếp)


Mit (500)

Phần 2:

May thay mt thng Cam xut hin.  Thng Cam này hi vài câu rùi x mt tràng tiếng La.  Hóa ra nó đã tng có thi gian đi xâm lược Nam La, mn quan thông ngôn...hehehe  Nó gi v trm xì xà xì x mt lúc, rùi cho biết s có xe ra kéo con xe gh ca bn phn đng v garage đ sa.  Bn phn đng nhìn nhau, chết m tin đâu mà sa xe h gii?  Gãi đu gãi tai, rùi gii thích cho thng Cam là bn tao refugees, hông có tin sa xe đâu mày.  Thm lm.  (Còn tiếp)



Mit (501)

Phần chót:

Thng Cam li gi v xì xà xì x mt lúc, rùi bu đng lo, đã có nhà th!  Trong vòng vài tiếng, đi din nhà th (không biết nhóm nào) đã xut hin vi mt s tin đ tr tin sa xe cho bn phn đng + m qun áo cũ đ bn mc tiếp tc lên đường v Nam Cali.  Tht là t tế phi hông chi b....hehehe (Hết)




EURO (502)

Vụ chiền bá đạo mình cho những người khác, đơn giản  với 1 Cơ Đốc Nhân thì đó chính là sứ mạng. Vì Jessu đã nhấn nhá rất nhiều về những người đem ánh sáng tới thế gian, và đem gieo hạt giống cho đất, và luôn dạy môn đồ phải nói về Ngài cho bất cứ ai....
Kinh thánh có câu: 1 người tin Chúa, cả nhà được cứu, không phải hiểu theo nghĩa đen, mà hiểu theo nghĩa người đó sẽ đem đạo Chúa về thuyết phục, dẫn dắt gia đình mình cùng theo đạo, do đó cả nhà sẽ có cơ may được cứu rỗi...
Hôm qua Già Lốm đốm cũng nói tới vụ nhìn thấy những người theo đạo ai cũng sáng láng và văn minh, có thể chính xác đấy, vì họ chăm chỉ làm ăn theo lời dạy của Chúa, và hỗ trợ tương thân nhau rất tốt để kéo nhau lên. Đó mới là mấu chốt vấn đề, chứ đừng trông mong cứ vầu đạo thì có xiền bên bển đổ vầu mà hưởng nhế...


@ Cụ Minh và Bia yêu, em nhất trí chăm chăm quan điểm tôn giáo của 2 người.


Già Không Đều (503)

@ Gô Xinh

 

Anh không hề thành kiến Tin Lành or bất cứ tôn giáo hay pháp môn nào khác, vì nó là tín ngưỡng riêng của mỗi cá nhân, tùy theo cơ duyên và nhận thức của họ. Anh đưa tham luận để các Bựa cũng như em cùng nhau có cái nhìn tích cực và chính xác hơn về Tin Lành ở Lừa, đặc biệt gần 10 năm trở lại đây rất phát triển.

 

Tin Lành Đề Ga từng dùng những chiêu mị tín đồ theo, như cái cách mà em đang mắc cười anh đấy, hồi 2001, chứ hông phải người nào theo Tin Lành cũng hoang tưởng như thế, họ cũng có Đức Tin của mình như theo bao tôn giáo khác thôi. Sorry Anh kg ghi rõ là Tin Lành Đề Ga ( có màu chính trị).



EURO (504)

Okie Già lốm đốm yêu, em hiểu chúng ta đang tranh luận một cách đàng hoàng, và em tôn trọng điều đó. Tidiên em chỉ lưu ý anh nên rõ ràng từng ý, tránh để người khác hiểu lầm vấn đề.
Tin Lành Dega em không có trải nghiệm, và khi đó cũng còn nhỏ nên cũng không tìm hiểu vấn đề, bởi vậy anh cứ share những trải nghiệm của anh để mọi người có nhiều hướng nhìn cho sự kiện.
Thanks anh yêu!


DG (505)

Vụ Đề ga, gúc có thể có, nhưng anh nói thêm ý này.

 

Năm đó, trong các lực lượng tham gia, thì riêng cam, tăng cường chủ yếu là đội trẻ, cụ tỷ là Bê quất luôn hai khóa cuối của Cảnh sát ở Cổ Nhuế (quê nội tên Kèn Teo) và An ninh ở C500 (Hà Đông).

Bỏn đi vào trong đó hơn 4 tháng, lúc về thằng nầu cũng béo tốt hồng hào phong trần rắn rỏi.

 

Nhìn chung, chú nào cũng bảo, có vào rồi mới thấy thương đồng bào dân tộc, vừa nghèo đói vừa thật thà, và đặc biệt, cái gì cũng sợ. Đặc biệt là khi nhìn thấy một lực lượng đông đảo cam mình tràn vào.

 

Còn tỉn, thằng đệ anh bẩu có quả rượt mãi mới túm được một chú, thuộc diện “khai sáng cho đồng bào” hehe, cánh thanh niên trẻ hăng máu nó tỉn chưa đầy 1 phút mà nát bét 2 quả đèn pin! Lạy như tế sao!



DG (506)

Quên, vụ đó chủ yếu ở K'bang!

Già Lào Cồn mà đi hóng hớt đó cho ý kiến xem nầu!


Банан (507)

Từ lúc thất vọng với em Hương Điêu như con hiêu đến giờ anh không vầu Koán nữa, nhưng cũng từ đó mà anh thấy ngứa hết mông , giờ quay lại Koán hoá ra thấy các con giời bàn luận sôi nổi về tôn giáo.

Khi nói về tôn giáo hay cụ thể hơn là về đức tin tên nầu tên ấy cũng ra vẻ thành kính, và đại đa số là nói về cái hay cái tốt cái đẹp của tôn giáo mà mình là tín đồ, cái này chả khác tí đéo nào em Hương Điêu như hiêu nói về Koán Bựa và tên tển chủ chủ Quán. Lại một số tên nói tôn trọng cái tôn giáo mà tên khác đang theo hay tự do tôn giáo là quyền của mỗi người…

Nhưng tổ sư bố bọn HVB, lời nói của giáo chủ và giáo lý của tôn giáo để nhằm vào cái cơ bản nào nhất? đây , các con nhìn đi:

TIỀN

Các con có thấy rằng, giáo lý nào cũng đều dạy các con sống tốt đời đẹp đạo, kính trên nhường dưới, hiếu thảo với bố mẹ ông bà tổ tiên… các con có thấy ông Ku nặng dạy điều gì xấu không? (còn nữa)



Банан (508)

Chung quy tất cả rồi cũng đến chữ tiền, các con ạ. Tây, Mẽo, Tầu, Ta… đều thế cả. Có khác chăng, mà anh phục nhất ở điểm này, đó là các giáo chủ vẽ ra(như em Hương điêu như hiêu nói ỉa ra) cái thế giới của các ông người sau khi chết.  

Anh đéo tin các ông người không làm mà lại có cái để tống vào alô, như Kinh Thánh nói về chuyến vượt qua sa mạc qua 40 ngày từ Ai cập của đ/c Rắc về I-xa-en của đ/c Hu. Cũng như bây giờ nếu không có tiền cúng giường của các con chiên đồng chí Bê-nê-đít-to sẽ chết ngay sau 1 ngày.



Банан (509)

Tổ sư bố bọn bựa điếu thấy thằng nầu phản đối hay đồng ý với anh à, có tận 42 tên đang hóng mà


An Hoang Trung Tuong (510)

@Chuối Nan Quảngninh lỗ đít em Trẹo.

Cô nói ngu như ông bò, để tối Zì về sửlý cô. Chínhxác là cô đéo biết \./ jì về tông jáo, bởi cô là một con vôthần toàntòng.

@Cô Bép Ti

Địt mẹ cồng quảngcấu (về một bài biên nầu đó của ai đó) của cô bị xóa vì Zì coi nó là xìbam. Mời cô bốt lại cồng và chua thêm vài zòng nhậnđịnh để Zì thấy nó thựcsự không còn là xìbam nữa.


toi_vua (511)

Chưởi tiên sư bố chi bộ phát cho nó thơm mồm.
Ta coi cách thức ông Nhựt xây dựng cuộc sống và vượt qua tai họa thì vô cùng lo sợ cho xứ Lừa với những dự án mơ làm Người nhớn: Nhà máy điện nguyên tử, đường sắt cao tốc, chơi gốp giỏi nhất thế giới vươn vươn..
Mịa kiếp, bắt mỗi ông Rùa trong cái hồ tí tẹo đéo bắt nủi, một trận mưa điếu thông nủi cống, một thẳng phát ngôn khó nghe tí tẹo (bạn Cù) đã phát điên mờ phải bắt tốt, thì dân Lừa đó có thể suy nghĩ thấu đáo, hành động cẩn trọng nhịp nhàng- là những đòi hỏi cơ bản để thực hiện những dự án nghiêm túc?????
Cần thoát lừa vật lý càng nhanh càng tốt.


Банан (512)

Tổ sư bố bọn giáo chủ cùng các giáo lý, giáo luật của nó. Chúng vẽ ra cái thế giới ông người sau khi chết để chúng mỵ dân, để thằng đang khổ sau nầy chết đi được sướng còn thằng đang sướng sau này được sướng hơn. Riêng cái bui rậm Mạc Lê của Bê thì đéo nói gì sau khi chết nhưng sau này khi tóm được tiền rồi chúng liền phong thánh cho người chết, rồi dùng cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ tuyên huấn rằng: các cô, lũ con bò, rồi sẽ được lưu danh mãi mãi…



Банан (513)

Anh đang chờ tên chủ quán khai sáng xem thế nầu, tất nhiên chỉ với nghĩa một con lừa khôn như lừa khai sáng cho một con lừa ngu như bò, há há. Còn nếu về nghĩa một tên tân tòng thì làm đéo jì có chuyện lại đi giảng đạo cho một tên  toàn tòng nhỉ?


Mr. Tran (514)

Ui đi công cán trong 1 ngày mưa li ti ngủ ngon vãi hehe.

 

Chi bựa cồng nhiều vãi, đang chủ đề tôn giáo hả? Chủ đề nầy hay dưng cần cẩn thận trong phát ngôn nên mỗ sẽ không đệm từ bựa nầu vào cồng cả.

 

Gia đình mỗ, ý nói là họ mạc ý, rất đa dạng về tôn giáo: Đạo, Lương, Giáo đủ cả. Mỗi người đều có niềm tin và tôn trọng việc người khác tin or không tin điều gì.

 

Nhẽ đấy cũng là 1 điều hay!

 

Bản thân mỗ hoàn toàn tự do và không câu nệ chuyện tôn giáo, đi chùa, nhà nhờ Thiên Chúa hay Hồi giáo cũng đều làm đúng các quy tắc ở đó. Đơn giản là tôn trọng những người xung quanh & tôn giáo của họ.

 

Các bựa theo Thiên Chúa có biết 1 nhà thờ tạm - tạm gọi thế vì chưa nghĩ ra từ gì - ở đê La Thành không? Mỗ hay đi qua đấy thấy cũng đông giáo dân đi lễ ở đó lắm



nhucsip1 (515)

@Trạn

Cái nhà thờ đó hiện trông như cái kho, nằm gần quãng KS Heritage phỏng, hình như là của chi hội gì đó từ Thái Bình.

Hóng Chi Bựa thôi, em cũng có tí trãi nghiệm tộng  giáo dưng mừ chưa thích khoe (hay đéo thích khoe) bi giờ.

Lúc nào nứng lên thì em khoe cho đúng phong cách Bựa.

Sư bố chi Bựa haha



Mr. Tran (516)

về chuyện Đức tin, mỗ cũng có 1 trải nghiệm.

 

Mỗ có 1 thằng bạn khá thân, học cùng ĐH. Thời SV cỏn cũng thuộc diện ăn chơi. Lô đề bóng bánh gái mú đủ cả.

 

Ra trường đi làm 1 công ty tư vấn của nhà lước, cũng khá ngon lành. Được đâu như 4 tháng, đùng 1 phát cỏn thông báo sẽ đi tu. Hình như theo dòng nào đó mà không phải làm Linh mục mà là Truyền giáo. Hồi cỏn còn học (or tu) ở nhà thờ Thái Hà thỉnh thoảng vưỡn đi cafe, nói chuyện. Hỏi tại sao tự dung lại đi tu, đi thế có lo cho ông pa bà ma ở nhà không thì cỏn bảo: nghe được và đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa, chẳng cần phải lo lắng cho gia đình bởi đã có Thiên Chúa! (?)

 

Giờ thì cỏn vầu SG được vài năm rùi, cắt hết liên lạc với bạn bè. Cũng buồn.



minhhuong (517)

Chào buổi sáng (nhánh Bựa ở Âu)

Chào buổi chiều (nhánh Bựa ở Lừa)

Chào buổi tối (nhánh Bựa ở Mẽo)

 

Dạo này mình lịch thiệp kinh đi được hà hà hà

 

Bài chính đương là ăn bú ị đái, nhưng đương nói về tôn giáo.

Có 1 câu hỏi liên kết giữa 2 chủ đề này: Các tôn giáo có văn hóa về ăn uống ị đái không?

 

(Hơ hơ mà mình hôm nay chào lịch thiệp, hỏi duyên dáng, địt mẹ, cảm tưởng như MC chương trình ấy nhở hớ hớ )

 

Lờ tờ mờ vài gạch đầu dòng:

- Đạo Hồi: Tháng gì không ăn chỉ uống với gì gì, ông anh Chín Thổ Nhĩ Kỳ đéo đâu rồi, từng bẩu nó tốt cho cơ thể gì gì

 

- Đạo Phật: ăn chăn

 

- TCG: ờ ... ờ ... 

 

- Tin Lành: hờ ... hờ 

 

- Cao Đài: .... (zzzz )

 

Điểm chút xíu thôi bởi em biết mẹ gì đâu. Mà MC Lừa thì cần mẹ gì biết chớ, đằng đéo nào thằng được fỏng vấn nếu đéo học thuộc lòng lời được gà thì cũng fẩy cầm tờ giấy nhà đài đưa rồi cúi gầm mặt đọc đọc đọc, nhở, kekekekeke 



Mr. Tran (518)

Đạo Hồi: Tháng gì không ăn chỉ uống với gì gì, ông anh Chín Thổ Nhĩ Kỳ đéo đâu rồi, từng bẩu nó tốt cho cơ thể gì gì @Nữ gúc sỹ

 

Vầu tháng đấy bỏn chỉ không ăn uống ban ngày thui chứ. Buổi tối vưỡn chén bình thường mà.

 

Nghe nói bỏn ăn chà là rất nhiều vầu tháng ăn chay. Nhẽ quả nầy cung cấp nhiều năng lượng mới cả nước đủ cho mười mấy tiếng nhịn



nhucsip1 (519)

Hay.

Tiên sư chị Hương Điêu, cái này đáng để Chi Bựa tham luận, liên kết ăn uống trong tôn ráo.

- Hồi ráo thì kiêng thịt lợn (heo). Tháng 9 theo Hồi lịch thì lễ Ramadan, đếch ăn mẹ gì khi còn mặt giời, đến khi tắt mặt giời thì được ăn vài thứ, mời gúc. hehe.

- Ấn ráo kiêng bò

- Mác ráo thì kiêng thịt Lừa (à không kiêng thịt Lừa, mẹ, có gì vã tất)

Hôm trước em cũng đề nghị Chi Bựa khai sáng về vụ NGỦ nữa nhưng nhẽ CHI BỰA toàn ngu nên đéo thấy ai khai sáng cả?



minhhuong (520)

Tháng Ramadan của đạo Hồi, 30 ngày liên tục không ăn (ban ngày thôi keke). Nhớ hồi xưa từng bàn trên quán. Cóp lại cho chibộ xem:

 

- Nhời của Nhất dâm:khoa học ở chỗ là cái tháng đó làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể. Có tác dụng tẩy rửa, tập thể dục cho lục phủ ngũ tạng. Nên chúng khỏe như voi, dai cũng như gái!

- Nhời của TT:Thì cũng giống Yoga hay một số phái của Phật thôi, cứ mấy ngày nhịn ăn một ngày, mấy tuần nhịn ăn một tuần vưn vưn. Rùi ăn chay ăn tịnh, vưn vưn.

 

Công nhận là cái bọn Hồi hôi rình ý chúng nó chả ốm bâu giờ.

- Nhời thầy 9: tất cả bắt đầu từ nước bọt.. thay đổi như thế khác nào nước bọt đương bình thường thành mẹ kháng sinh liều cao.vì khi nhịn ăn là lúc mình khong cho cơ hội bọn vi khuẩn cadida với hipe (đéo chính xác đâu viết theo lối phiên âm) có cơ hội phát triển ..mà bệnh tật từ miệng là chủ yếu.niêm mạc lưỡi vòm họng lại yếu..

 

- Nhời TT tiếp: Thi thoảng nhịn ăn đã được xác nhận từ cả ngàn năm bởi mọi sắc tộc là có lợi.



Do L (521)

Chuối Mu gich@ Ngày xưa khi tiếp xúc cưa cẩm với vài em theo đạo gốc thì anh nghĩ bỏn cuồng tín hơi quá.
Dưng khi anh về nhà thăm pama, đc gặp gia đình ông Cha (iem đíu nhớ tên vì chỉ gặp có 1 lần. dưng nhớ là khi ông í mất thì tuyền bộ giáo dân xứ lừa từ nam da bắc để tang) mama là đệ ruột của em rể, mần ung bướu, nhà gần bốt hàng đậu.
Dismia thay đổi hoàn toàn suy nghĩ luôn, thế phát biểu của Chuối Mu gic là quá cảm tính.

Con bé cháu lờ, lai Lừa với Đức nhợn, yêu  một thằng Jodan hay A rap saudi. Mới yêu thôi và nó theo đạo Hồi. Một ngày nó chổng đít lên dời đúng 5 lần. Nó về VN mới vãi dăm mới nó. Chùm với quấn vải khắp người đi nhẹ nhàng trong nhà như một con ma. Dưng nó hiền lành kinh khủng, đéo giống bọn quấn bom vầu người đâu.

Dì@Nhờ Dì check dùm ông cha tên gì nhá, mất đâu 199x hay sau đó chút. Gia đình đó thâm giao với cả nhà em 7 - 80 niên rồi.


Chim Son Ca (522)

@Trạn :Các bựa theo Thiên Chúa có biết 1 nhà thờ tạm - tạm gọi thế vì chưa nghĩ ra từ gì - ở đê La Thành không? Mỗ hay đi qua đấy thấy cũng đông giáo dân đi lễ ở đó lắm
"Mịa, nghe nói nói Lừa xây cái nhà thờ khó lắm . Bê nó hành kinh lắm. không dễ như xây cái chùa rồi cắm thêm một Ông sư luôn nhớ lời dậy của Bác hơn lời Phật dậy là thành một cái chùa kiếm tiền cúng quả. Vì thế để có 1 nhà thờ chính thức thường các Giáo Xứ mới hay dựng tạm một cái nhà để làm lễ trước khi xin được giấy phép xây dựng. (trong Nam hay có vụ này)

Ah, Tướng Bựa ơi ! Tư vấn giùm Mỗ sao cho hết ngủ ngáy. Mỗ giống hệt Cò lả hồi đi học tong teo dù bồi bổ đủ mọi cách. Nhưng sau khi ra trường đi làm đầu óc thoải mái nó tăng vèo lên cả gần 20kg luôn. Giờ 1.7m nặng khoảng 72-75kg ráng giảm khoảng 70kg mà chưa được.Và cái tận ngủ ngáy từ đó xuất hiện đế sao chữa được.
Ngủ ngáy cực mệt, khô cổ họng, gái đéo thích....thử các công của Lão thì chỉ Bát Thận Công là giảm được viêm họng do ngáy gây ra thôi. Còn Ngáy thì ko ăn thua.


Phang_Phập (523)

@Dái ghẻ cứt thối: nhân chiện kể chiện Tông dật Tây Nguyên bị tỉn hồi hổi niên 2004, Dái kể đúng 10% thôi. Vụ đó anh có mẹt ở Ngã 6 ở Buôn Mê Thụt đấy, chỉ vì đồng bào Tông dật của anh biểu tình nên tắc con mẹ nó mấy ngày, biết tại sao hông, vì ở ngay ngã 6 cạnh tượng xe tăng đó có một quán cơm ngon và đông khách bực nhứt Buôn Mê, nấu hạp khẩu vị, mấy ngày đó nó đóng mẹ quán, làm 2 anh em cứ lang thang vạ vật mãi mà ăn chả ngon gì cả, he he he.
- Đúng là Cam từ Hà Nội vào đông, không dững Cam mà một số lực lượng từ Ngoài vầu nữa, dưng Cam có cứt ý mà dám phang ngang nhiên lòi pha và alo của đồng bào, chỉ hóng hớt là dỏi, vụ nầy anh bạn của anh thăng quân hàm mẹ nó trước thời hạn đấy và do cách tổ chức của lão, năm 2005 anh lại vào tiếp ngồi DIỆU với lão thì được lão kể là nhân do vụ nầy mà được lên chức, được thăng hàm vô đối đấy. Nó vưỡn phang dưng phang thế nầy nầy. Tối kể sau, bận mẹ dồi.


EURO (524)

- Tháng Chay Ramadan không phải chỉ có tháng  9, mà được thay đổi theo từng năm.  Trong tháng này  người  Hồi không ăn uống bất cứ thứ gì khi còn ánh mặt trời, chỉ tới giờ tối mới được ăn. Trải nghiệm này giúp người ta thấu hiểu hơn nỗi khổ của những người nghèo.
- NGười Hồi kiêng tuyệt đối những món ăn có liên quan tới ông Heo, ông Chó... Đây cũng là 2 ông vật được coi là dơ dáy nhất  trong các loại ông. Họ ăn được cừu, dê, bò... Bởi vậy khi tới 1 đám cưới ở Lừa, chắc ăn nhất là đồng bầu Hồi thủ theo cơm chay, hoặc ngồi bú coca trừ bữa.
-TCG và TL có 1 số món cũng bị coi là dơ dáy như chó, heo... trong KT, nhưng sau này người ta làm láng vì có ý kiến cho là huyết của Jessu đã rửa sạch hết cả. Ti diên nghe cũng khá  ngụy biện. Ti diên như Rô nói vài lần, huyết - tượng trưng cho sự sống là 1 món Jehova cấm rất ngặt.
- Vài người Cao Đài Rô quen thấy ăn chay trường thôi.


Mr. Tran (525)

Vụ tỉn tông dật ở Tây Nguyên thì mỗ có thằng bạn là cam hehe (địt mẹ ghét cam mới nhà bấu dư chó mà chơi mới mấy thằng làm nghề nầy hehe) cỏn bẩu hồi hổi được điều vầu dưng mặc thường phục, đi cà khịa rùi tỉn dư kiểu giang hồ uýnh nhau chứ đéo dám hồn nhiên đâu.

 

Vụ giáo xứ Thái Hà nhẽ cũng bài nầy



DG (526)

@ Do L: Con Chuối nó cố tình khích đểu kiểu MM đó thôi mà, ti nhiên trình khích đểu con này chưa cao lắm!

 

Anh không rành lắm về vướn đề này, nên anh đứng ngoài hóng, có nổ thì nổ lan man xung quanh thôi, hehe!

 

Thú thật là sáng nay nghe Gô bóng kể anh mới biết là đạo Tin Lành không thờ cúng tổ tiên, ông bà cha mẹ, thành hoàng, anh hùng liệt sĩ, không thắp nhang, không ăn cỗ đã dọn …

 

Thật là hơi bất ngờ, hehe và điều này sẽ còn phải khám phá hơn nữa về bản chất!

 

Nhân tiện, (vì anh đéo rành anh nói mẹ cho nhanh đéo vòng vo), tên nầu bốt tham luận về tôn giáo mà đi kèm được thêm phần giải thích nôm na bản chất nữa thì chuẩn, ví dụ:

 

- Tại sao không thờ cúng tổ tiên, cha mẹ, hay thành hoàng, liệt sĩ?

- Tại sao không được thắp nhang? Quan niệm như thế có ý nghĩa như nầu?

………….

 

Nôm na thế, hỏi nghe có vẻ căn bản, nhưng đó mới là cốt lõi vướn đề. Chỉ nêu hiện tượng mà không nêu bản chất, thì khác đéo cái món rũi rãi gúc lấy được săn lùng thông tin!



minhhuong (527)

Về uống:

Đạo Hồi thì không bia rượu.

Còn TCG thì bẩu rượu vang là cái gì máu Chúa à hay gì hehehehhe chibộ nói em biết quả này cái vì em đéo muốn gúc. Đương dậm son fấn để tẹo còn đi với giai



DG (528)

@Con Phập đú: Nên nhớ tên Cam mờ anh bẩu là đệ, hắn là một tên có quan hệ huyết thống mới anh đó nhế! Sau vụ đó cỏn biên thơ gởi anh kể với một chất giọng rưng rưng khó tả, địt mẹ tỉn đồng bào đéo đâu, tỉn là tỉn mấy chú chim mồi kia!

Anh vưỡn còn giữ lá thư viết tay đó, đừng cãi!

Ti nhiên anh đéo là thằng trực tiếp, nên hehe chân lý làm đéo gì thuộc về anh!

Phập đú tối về kể vụ nầy nhé, vụ nầy anh quan tâm vì ngày đó tên cam vầu Tây nguyên, đứa em gái anh sụt sùi tặng cỏn quả khăn mùi xoa rùi sau đó chia tay mùi mẫn làm anh buồn héo zuột!


minhhuong (529)

@Rô: ê Rô, Rô rành về Tin Lành, bỏn có vụ gì hướng dẫn về ỉa đái không thế?

 

Bọn Hồi giáo hình như đi vệ sinh có vụ gì mang theo chai nước???? hay không rửa tay???? hay đéo gì gì quên mẹ nó mất rồi.

Giờ sang công đoạn tô son môi rồi kekeke em chuẩn bị biến đây chibộ ở lại tí tởn tí tởn tiếp đi nhá



Do L (530)

Với một gia đình hiền lành như thầy mama lờ, không hiểu sao họ không ưa Tin Lành. Bựa nào khai sáng vụ này cái, iem chỉ biết là TL thì đíu tin vầu đức Mẹ.

Bên pháp có đc nghe giáo phái có ngọn hải đăng thuyết giáo tận nhà. Dòng gì Chứng nhân ... nói chung thuyết không ổn. Khi bị vặn lại dững câu ngu ngơ ngớ ngẩn tỉ dư xã hội toàn tình yêu, không có quỉ, không có ma thì lấy đâu thơ ca nhạc họa ? lấy đâu ra thần thánh ?

Cá nhưn lờ theo đạo trong tâm, chả kể đạo gì. Thờ ông bà cha mẹ ở nhà, có ảnh Phật bà Quan Thế Âm. Dưng không coi mình là phật tử.
Không có quỷ thì không có thánh, không có sa tăng thì không có Chúa, không có ma thì không có phật, không có ác thì không có thiện, không có trái thì không có phải...v.v.v.
Cuộc đời không bao giờ hoàn hảo.


DG (531)

Tết rùi đưa mấy đứa nhỏ về quê, vợ chồng được một phen khốn đốn, địt mẹ!

 

Cạnh nhà bà Dỉ có một nhà thờ đạo, hết ngày rùi đến tối, hết tối này rùi tối khác, hát hò rùm beng ồn ã, đã thế lại còn bắc loa ra 4 hướng để hát!

 

Ngày xưa, anh cũng yêu yêu, thỉnh thoảng đi đâu đó nghe lại cũng thấy mến mến, dưng đúng là tết vửa rồi suốt 3 đêm liên tục lũ nhóc con không thể ngủ được, hehe thật mới chi bộ là anh phát cáu mẹ!

 

Ừa thì tôn trọng, mặc dù anh khó chịu ra mặt nhưng gặp những người đang hành lễ, anh vưỡn rất nhã nhặn. Chỉ có ông Dỉ chồng bà Dỉ - mặc dù là người địa phương - nhìn thấy đám cháu sốt ruột quá không chịu được - suýt chút nữa thì to tiếng!

 

Thật mới chi bộ, anh xem đó là sự thiếu tôn trọng cộng đồng xung quanh. Cứ hành lễ bình thường đi, nhưng đừng bắc loa chĩa ra 4 hướng rùi ra rả công suất lớn cả ngày như thế.

 

Không tôn trọng người ta làm sao yêu cầu người ta tôn trọng mình được!

 

Tết rùi, anh xem việc đó chẳng khác gì việc vầu quán bia hơi công cộng rùi 1,2,3 zô zô lấy được như tụi Sư Thứ vưỡn làm, hehe!

 

Không biết hiện tượng đó có là đại chúng hay không?



Do L (532)

Dái ghẻ@ SG nhiều nhất vụ này dưng do thanh niên ham vui quá đà chứ chẳng nhà nào muốn dư vậy.

SG mờ đám ma vui hơn tết, đàn ca sáo nhị nhậu nhẹt hát múa, có đám thuê bọn Gay lét dư quán bựa về phục vụ. Đấy là nét văn hóa có từ bao giờ thì lờ chịu.


nhất (533)

@ Dò L

Tin lành bị Chính thống không ưa cũng như các hãng sản xuất đồ xịn ghét bọn hàng nhái, hehe. Hồi tin lành mới ra đời còn bị tín đồ Chính thống truy sát giết hại dã man, anh nhớ thế , Gúc đi!



EURO (534)

Hehe vừa mần việc vừa tranh thủ hóng nên đéo tập trung được.
@ Dê Già, bên TL không có bàn thờ tổ tiên, không tổ chức cúng giỗ, đám ma cũngg cực giản dị theo nghi thức nhà thờ, và không có vụ đào mồ bốc mả... Nhưng vào ngày mất người thân, gia đình vẫn tập trung cầu nguyện, ăn uống... như 1 hình thức tưởng nhớ  người đã khuất. Cái này theo em chỉ là hình thức thui, không có gì nặng nề, và vì không có cúng kiếng mà bẩu họ không được nhớ tới tổ tiên là võ đoán. Thật ra, ý kiến cá nhân em lại thấy hình thức này rất văn minh đấy!

@ Điêu, bữa trước có tên nầu nói quên mẹ. là dân Hồi ăn tay phải rửa đít tay trái, tuyệt đối không được lẫn, và Dì kính yêu phán là đó là cách phân công công tác vệ sinh bình thường thui.
- TL không thấy hướng dẫn gì về ỉa đái hehe..
-  Rượu vang màu đỏ, trong các tiệc thánh của Tl và TCG đều được coi tượng trưng là máu Chúa, cùng với bánh thánh tượng trưng cho thân thể Chúa, người nào ăn vào thì có nghĩa đồng ý sống chết trong Chúa ( cho nên như Rô giải thích hôm qua, phải có 1 quá trình học giáo lý, và được làm baptem-  lễ dìm mình trong nước để làm gột hết con người cũ- mới được dự tiệc).
Chiện này bắt nguồn từ bữa tiệc đầu tiên trng KT- trước khi biết mình bị juda phản Jessu đã cho các tông đồ uống rượu nho và bánh để nói rằng "này là thân thể và máu huyết ta, vì các ngươi mà phó thác mọi đàng..."


minhhuong (535)

Hehehe Dái Ghẻ bực mình đéo gì lạ thế nhở. Chuyện thường ngày fố huyện ở Lừa mà cứ làm như là lạ lắm í.

 

Thế quả loa phường nó mọc ở every where, nó cũng í ớn hàng ngày theo giờ, mà địt mẹ nó chớ nhạc của nó thì có mỗi 1 thể loại, vài chục năm. Nó BẮT fải nghe, nhá, khác mẹ gì của bọn tôn záo kia, hử.

 

Sống cạnh trường mầm non chưa? hố hố sáng sớm tinh mơ nó loa loa bài "Em cầm cây đàn em hát, em cầm cây đàn em múa" . Tới chiều lại "con cào cào có cái cánh xanh xanh, nó bay rất nhanh từ bụi cây sang bụi cỏ" nữa. Ngày này qua ngày khác kekekekeke cần đéo gì ke ai fải nghe đâu.

Hằng hà sa số luôn. Chuyện quá thường quá thường.



EURO (536)

@ Nhất dâm, hồi ban đầu Luther do không đồng ý với 1 số nghi thức cu Thiên Chúa ( chủ yếu thừa nhận Cha đạo, thờ Maria và các THánh... em đã phân tích tối qua...) rùi ly khai thành lập ra TL, do vậy ban đầu Tl bị coi là tà giáo và truy sát kinh khủng, cái này chẳng cần Gúc vì ai chả biết.
Nhưng sau này TCG cũng nhìn lại, và thừa nhận TL như 1 anh em ly khai.


Già Không Đều (537)

Chia sẻ Ku Dái Ghẻ vụ ăn đồ cúng

Rất nhiều con dân xứ Lừa chuộng ăn đồ đã cúng, vì cho đó là lộc, vì thế đi lễ chùa, lễ đình nọ kia bày mâm lễ xong, hóa vàng thắp hương khấn vái cầu xin đủ thứ rùi thì lại ngồi chia nhau phần lộc, có khi chỉ là quả táo, hộp bánh or bao vina…

Họ nghĩ rằng đồ ấy đã dâng cúng cho thánh thần, nên được thánh thần “gia trì” nên ăn lộc sẽ tốt.

Có người thì không bao giờ ăn đồ cúng, vì họ cho rằng, đồ cúng là đồ để cúng, cúng cho người âm, atula, linh hồn chưa siêu thoát v.v..nên không dành phần của họ, người dương gian, mà chỉ ăn phần nấu trong bếp dọn lên thôi. Người Công Giáo hay Tin Lành đa số không ăn đồ cúng, vì họ cho ăn đồ cúng thì liên đới đến ma quỷ, tốt nhất không nên ăn. Hay như cúng rằm tháng 7, ở một số vùng Lừa, cúng cho cô hồn, vong linh vất vưỡn, treo ngoài cổng rào,( thường trong bẹ chuối gấp lại) thì người nhà không bao giờ ăn, chỉ để tụi “cô hôn con nít trong xóm” tha hồ chụp giựt nhau rất vui he he. Tuy nhiên, Anh cũng thấy vì xã giao, những người theo Công Giáo cũng cầm đũa ngồi cùng mâm ăn đám cỗ thân mật với bạn bè trong các bữa tiệc giỗ mang tính gia đình chẳng hạn.

Những người tạm theo Đạo Ông Bà thì ăn đồ cúng theo quan niệm rất đơn giản, tỉ như hôm nay kỉ niệm ngày mất của người thân, cả nhà sum sọp quây quần ôn lại chuyện xưa, tưởng nhớ người đã khuất, nấu mâm cơm, trước cúng sau ăn, một ngày giỗ cha ba ngày húp nước.


Mr. Tran (538)

Bên Thiên Chúa hình như có quy định người ngoài đạo muốn kết hôn mới giáo dân phải học 1 lớp giáo lý đâu chừng 3 tháng.

 

Bựa nầu bên Thiên Chúa nói qua về chiện nầy coi. Mỗ quan tâm vì có chiện 1 thằng đệ lấy vợ theo Thiên Chúa, 1 thằng khác phải chia tay vì same reason hehe. Bởi hông thể mần vậy, cỏn theo Phật.

 

Chiện Nhất dâm kể Chính Thống tỉn Tin Lành mỗ nhớ có chiện cô Líp Gay vua Tây Bán Nhà cho thuyền sang tỉn Vàng Son Bét bên Anh Lợn. Lựng lượng hùng hậu hổ báo lắm dưng gần đến nơi thì bị bão đắm mẹ hết (hay gần hết) hehe



Em Bơ (539)

Djt mje chuyện như này chỉ có ở Lừa.Dũng hói đâu, còn ôm Vàng tơn nữa hông cô? ;))


minhhuong (540)

Kể nốt cho Dái ghẻ với chibộ nghe, vụ loa ầm ĩ tôn giáo nhá.

Hàng xóm nhà em, ông già bị liệt nằm giường, thế là bà vợ bật băng tụng kinh gõ mõ ở volume to nhất, bả bật sáng trưa chiếu tối. Ổng liệt 10 năm, bả bật 10 năm.

Hehehe, khác mẹ gì vụ loa của Dái Ghẻ không.

Chả khác mẹ.

Lừa mà.



EURO (541)

@ Trần yêu.
Vụ học giáo lý lấy vợ đạo, đã cãi nhau nát nước bên các entry Thiên Chúa bình dân, và đỉnh điểm là cuộc chiến của Rô cùng cặp đôi Lãng Bò+ Năm Băm, mời qua đó coi lại.
Túm lại thế nầy:- Cả Tin Lành và Thiên Chúa đều không ép buộc chiện vào đạo mới được lấy vợ- chồng đạo nha, vì có phép Chuẩn trong Thiên Chúa cho những trường hợp vợ chồng không đồng đạo, là 1 hình thức thừa nhận rùi. Tidien TL và CG không khuyến khích lấy vợ- chồng ngoại đạo do lo ngại những bất đồng xảy ra trong quá trình hồn nhân do không cùng tín ngưỡng.
Bởi vậy, việc mọi người suy nghĩ Phải vào đạo mới lấy người có đạo được là 1 sai lầm thường gặp nhất ở Lừa.


DG (542)

@ Đồ Lờ: Sai, đéo ai lại đi so sánh buổi đi lễ nhà thờ với đám cưới đám tang thuê bọn gay lét như con Déo mặt \./ méo về nhảy nhót!

 

Vả lại, đám cưới hay đám tang là chiện bất thường, hoàn toàn có thể thông cảm. Nhưng việc sanh hoạt lễ giáo là chiện có quy luật, tuần bao nhiêu ngày, ngày bao nhiêu giờ thành nếp mẹ!

 

@ Hường: không ai phản đối sanh hoạt, dưng phải có sự tôn trọng xung quanh. Thừa nhận luôn là với hệ thống loa phường thì đôi lúc anh cũng muốn ném đá bỏ mẹ!

 

Nhưng nói gì thì nói, phạm vi cái loa phường nó phủ là đang phủ trùm lên toàn bộ cả một hệ thống các con lừa Lương có Giáo có Tin lành có … và đang chịu sự chi phối chung của một chế độ chính trị, một guồng máy luật pháp, hành chính .. muốn hay không muốn thì cũng phải chịu sự chi phối! (nếu không muốn thì thoát bố Lừa đi, hehe).

 

@ Rô: Anh không hề nói việc không thờ cúng ông bà tổ tiên có nghĩa là bắt người ta phải thế này thế nọ, cái anh muốn biết là: Trên phương diện văn hóa, tâm linh, thậm chí cả khoa học, điều đó có ý nghĩa gì? thế thôi.


@ Già đểu: Tham luận hay, nữa đi, hehe khen phát!



Bất MInh (543)

Cô Lờ, nhiều chuyện trong quá khứ khiến mâu thuẩn giữa các tôn giáo kéo dài dai dẳng và sau đó trở thành tiềm thức, không chỉ tại Lừa mà hầu như khắp mọi nơi trên thế giới đều có.
Từ cuộc Thập tự chinh đến nay, Hồi giáo luôn muốn chiến với Thiên Chúa giáo
Từ ngày truyền đạo vào VN đến nay, những người thờ kính ông bà, hoặc Phật giáo luôn dè chừng Thiên Chúa giáo
Từ ngày Luther sáng lập Tin Lành đến nay, người Thiên Chúa giáo và người Tin Lành luôn nghi kị nhau. Bắc Ai len là câu chuyện điển hình. Có thời người TCG gọi người Tin Lành là Protestant - Thệ phản -phản lại lời thề.
Quá khứ u tối và kém văn minh, cộng với sự tuyên truyền ngu si dai dẳng, cộng với lòng thù hận và khát vọng chiếm đoạt ... đẩy con người muốn khuất phục người khác, muốn kiểm soát ngay cả niềm tin của người khác (giống B không?... he he) từ từ ăn sâu vào tiềm thức.
Hồi hổi, có lẽ vào thời Đức Thánh Cha John Paul II, Ngài chủ trương mạnh mẽ hoà giải với các tôn giáo khác. Ngài đi công du các nước, tham dự các lễ nghi với các tôn giáo khác... và mời các lãnh đạo tôn giáo đến Vatican tham dự các nghi lễ trọng thể của Công giáo. Kết quả là nhiều quan hệ tươi sáng hơn. Trong tang lễ cua Ngài, nhiều lãnh đạo các tôn giáo đã tham dự.
Ti nhiên, cần nhiều năm nữa để gột sạch các thứ đã in vào đầu con người, trong lúc đó các tôn giáo cũng phải chiến đấu chống lại việc tuyên truyền kích động thù hận.


Già Không Đều (544)

Bên Thiên Chúa hình như có quy định người ngoài đạo muốn kết hôn mới giáo dân phải học 1 lớp giáo lý đâu chừng 3 tháng.( @ Cô Trạn)

 

Anh nghĩ điều này là văn minh đấy, khi hai người là hai cá thể với tín ngưỡng trước đó khác nhau, về sống chung một mái nhà, thì tối thiểu cần hiểu về Đạo mà người phối ngẫu với mình theo, để cuộc sống theo đó mà tôn trọng nhau, dung hòa không xảy ra chuyện Phật của tôi hay hơn Chúa của bà or ngược lại. Ai bên Công giáo ( nam or nữ) đều yêu cầu người mình muốn lấy làm vợ hay chồng học giáo lý cơ bản thôi, chứ không nhất thiết phải bỏ đạo của mình mới được. Cưới nhau về, Chủ Nhật nếu trùng ngày Rằm, thì Cô có thể đi Nhà thờ, Tôi đi Chùa là bình thường. Tuy nhiên, nói gì thì nói, hai người cùng tông tôn giáo vẫn dễ sẻ chia hơn và thành công hơn trong cuộc sống hôn nhân


Mr. Tran (545)

Nhân đương nói về Tôn giáo, ắp-đết tin tức về biểu tượng Tín ngưỡng dưn tộc aka đồng chí Dùa của chi bựa ta: 

Đồng chí Dùa sắp rơi vầu tay các chiến sỹ lặc công rùi. Nguy đến nơi rùi!

 

Địt mẹ thương quá, xót xa quá...



DG (546)

@Hường: Vụ vợ chồng mà em kể, trên một góc độ nào đó, thì rất đáng trân trọng.

 

Nhưng, nếu nện volume một cách quá cỡ, vượt quá âm lượng cần thiết cho ông chồng và làm ảnh hưởng tới láng giềng, dai dẳng suốt 10 năm, thì không ổn!

 

Ở Lừa hay ở nơi đéo đâu cũng thế, đang luận về tôn giáo mà ép Lừa mới Bọ Ngựa vào thì .. hehe vô tình em đang đánh đồng tất tần tật xôi thịt như nhau à?



dcmd36 (547)

Địt con mẹ chi bộ,ngồi đó mà cãi nhau, sáng nay anh đi họp với ku Dũng Rừng bạn anh đã tuyên bố cấm các  chú,mua bán vàng miếng với nhau,chỉ được bán cho nhà nước hiểu chửa,tức là ku dũng rừng bạn anh sẽ in thật nhiều tiền bác,để mua lại vàng của các chú...các chú nước này chỉ ăn shit..ăn shit ..địt cụ các chú lần nữa...nguồn đây nè...http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/thu-tuong-dut-khoat-xoa-bo-kinh-doanh-vang-mieng-tu-do/



Thích Đủ Thứ (548)

Bê cấm tơn, cấm vàng nhẽ Sư phụ sẽ nhập đạo Tin Lành cho chắc ăn! Kiểu ngăn sông cấm chợ thế này thì từ sang năm trở đi dễ có nạn đói xảy ra như hồi 198x lắm!
Xứ Lừa chắc hẳn còn nhớ nạn đói 1945 xứ đạo ít có người chết đói, còn lại các xứ vô đạo, đạo Phật thì chết hàng loạt ...
Cá nhân Sư phụ nhận thấy Phật Giáo khó có khả năng đoàn kết mọi người để đối kháng, chống chọi là áp bức, bất công, nạn đói ... Khi hoạn nạn, khó khăn chẳng thấy ông Phật, ông Sư nào giúp; còn ở các xứ đạo họ xúm lại giúp đỡ ngay. Ở một số xứ đạo Sư phụ từng biết (kể cả hiện nay) họ không có khóa cửa khi đi làm
Các cô lừa, chú lừa chắc cũng nhận thấy các xứ đạo Thiên Chúa, đạo Tin Lành ... thường giàu có và đoàn kết hơn các vùng không theo đạo (thực chất là theo đạo phật).
Chính quyền cách mạng ở các xứ đạo Thiên Chúa, đạo Tin Lành ít dám bố láo với dân chúng hơn các xứ lừa toàn tòng.
Giờ đây các chùa chiền bắt đầu đưa cả ông Cụ vào thờ chung với ông Thích Ca nữa nên mỗi khi vào thắp hương Sư phụ thấy kỳ cục thế nào í!
Nhẽ Sư phụ sẽ bỏ ông Thích Ca để theo ông Tin Lành thôi!
Tên nào theo đạo Tin Lành PR cho Sư phụ phát!
Thanks!


Mr. Tran (549)

@Rô xinh & Già đểu:

 

Mỗ không bàn cãi chiện văn minh or not mà đồng ý mới cả 2 về chiện trong hôn nhân, mà nói chung là trong cuộc sống thì việc tôn trọng Tôn giáo mới Đức tin của nhau là rất cần thiết.

 

Mỗ muốn hỏi sau lớp giáo lý đó thì người kia có nhất khoát phải theo Thiên Chúa không hay chỉ cần học để hiểu và tôn trọng?



Bất MInh (550)

Cô Trạn, Giáo hội Công giáo khuyến khích hai vợ chồng có cùng niềm tin vào Thiên Chuá, nhưng không ép buộc một trong hai người bỏ đạo của mình để theo đạo Công giáo của người kia. Thông thường cha mẹ bên người có đạo và chính bản thân người có đạo thuyết phục người kia vào đạo. Và thường xuyên xảy ra trường hợp bố mẹ bên này tuyên bố không theo đạo thì không cưới hỏi. Nhớ là Giáo hội không ép buộc hcuyện này, và có giải pháp cho các đôi khác tôn giáo cưới nhau theo đúng nghi lễ.
Lý do là cùng một niềm tin sẽ cùng một cách hiểu/ ứng xử... trước những biến động vui buồn của cuộc đời. Như vậy hai người sẽ cùng chia sẻ cuộc đời lâu dài, và sâu sắc hơn. Cũng vậy những kiêng cữ, những nghi lễ hai người cùng thực hiện thì tốt hơn, không người nào cảm thấy áy náy. Rồi chuyện con cái theo đạo nào sẽ là những vết thương trong tương lai, nếu hai người khác tôn giáo.
Cụ có một đôi bạn lấy nhau, khác tôn giáo. Đầu tiên lúc chưa đám cưới, người chồng tuyên bố rằng sẽ tôn trọng tôn giáo của vợ, tạo điều kiện cho vợ giữ đạo..nhưng chỉ được hơn một năm. Người chồng thấy vợ ngày nào cũng đi lễ, mặc đồ hơi diện tí, đâm ra ghe tuông vớ vẩn... rồi từ từ to chuyện, rồi li dị sau gần ba năm...Thế đấy.



Già Không Đều (551)

.Mỗ muốn hỏi sau lớp giáo lý đó thì người kia có nhất khoát phải theo Thiên Chúa không hay chỉ cần học để hiểu và tôn trọng?( Cô Trạn)

 

Hoàn toàn không cần thiết người học giáo lý đó phải bỏ Đạo của mình mà theo Thiên Chúa Giáo, có khi cưới về tình cảnh còn ngược lại, nghĩa là thằng chồng theo Phật Giáo vì yêu con vợ bên Thiên Chúa Giáo nên sẵn sàng chiều em nó đi học giáo lý ok, Chúa Trời Ba Ngôi gì đó ok cho xong bài, chủ đích là mần thịt cho xong con vợ. Về ở với nhau rồi, làm kiếp Chim Đa Đa, em vợ không có điều kiện đi nhà thờ như xưa, lại dần dần theo phong tục gia đình chồng nên cũng quên luôn đạo của mình cũng có, thành Phật tử lúc nào không hay. Hoặc nhiều thằng trước vô thần cưới vợ nên học giáo lý, thấy cũng hay rùi làm xem ôm riềng chở vợ đi nhà thờ mỗi tuần thành ra…giác ngộ he he, theo luôn.



Mr. Tran (552)

@Minh: hiểu rùi, thanks cô.

 

Thằng đệ thứ 2 mà mỗ kể cũng ở hoàn cảnh tương tự đấy. Bố mẹ em ẻm tiên bố thế nên cỏn cũng đành chịu.

 

Thằng thứ nhứt thì tính đến giờ vưỡn ổn



DG (553)

Vướn đề của Trạn Khắm xem như xong rùi còn hỏi đéo gì nữa?

 

(1) Bắt buộc không?: Không bắt buộc, dưng khuyến khích, hehe!

(2) Tại sao khuyến khích?: Để vợ chồng hiểu, thông cảm nhau, hòa thuận mới nhau!

 

Nầu, còn ai giải thích rõ bản chất giả nhời giúp anh đi, vì anh không theo đạo nào cả, thật!

 

Tại sao đạo tin lành không thắp nhang?

 

Về vụ không thờ cúng này nọ, anh đã tìm ra câu giả nhời, còn mỗi món nầy thôi, hehe!



DG (554)

Cảnh cấu con Tran Khắm hôm qua mò ra hồ Kiếm vác gạch nửa lùa cụ Dùa nhế!

 

Vô văn hóa báng bổ thế là cùng!



Do L (555)

Dái ghẻ @ em hột vịt lộn hehehe.

Cô Minh @ em hiểu chuyện đó chứ. Dưng ý em đây là con người cứ thích mang ý kiến cá nhân của mình áp đặt vầu tinh thần của Đạo bỏn theo, bất kể lành hay dữ, cách tân hay bảo thủ.
Ví dụ con bạn em thì nhất định phải chồng đi học giáo lý v.v.v rồi cũng đéo theo nhời Chúa bỏ nhau (tư cách hay lý do em đíu bàn).
Pa vợ em lấy chắc 7-8 vợ, dưng bà cuối theo Chúa quê miệt Đắc Lắc. Trong nhà 2 ban, một ban thờ tổ tiên ông bà, một ban thờ Chúa. Êm đềm hòa hợp dù đôi lúc mâm cơm bay ra đường nhưng điếu bau giờ vì lý do tôn giáo.
Nhà em Phật gốc, bác ruột em xin pama cho theo Chúa. Cả nhà chả ý kiến gì, ai thic thì theo.

Dưng em đíu dám kết luận là thời văn minh 21 kỷ này mờ ông người chịu hòa đồng.


Già Không Đều (556)


và không có vụ đào mồ bốc mả..( @ Em Gô Xinh)

 

Vụ bốc mộ sau vài cái giỗ đầu ở xứ Bắc Lừa thật sự lạ lẫm với Anh đến tò mò. Nghĩ đến cảnh thân xác mới được vài ba năm, đào lên, bốc xương cốt vào một cái tiểu rồi mới an táng lần nữa( địa táng , hỏa táng) thấy nó động chạm thân xác người chết làm sao ấy, đôi khi để lấy xương, phải lóc thịt gân, tróc bỏ quần áo liệm theo, còn chưa phân hủy hết. Như cái nghĩa trang Văn Điển ấy, những đêm đông mưa gió bít bùng u u minh minh, vào những ngày đẹp( thầy phán ok bà con cứ theo) thì như công trường ấy, đào đào, gọt gọt rửa rửa đếm đếm đặt đặt…, kiểm tra từng cái răng, cái đốt ngón tay. Rồi cũng chính miếng đất ấy, một cái quan tài khác sẽ được chôn xuống, rùi sau 2 năm gì đó lại đào lên, đúng là một cái tục anh thấy hơi man ri mọi rợ, do học từ tụi tướng lĩnh Tàu một thời đi chinh phạt xứ người bỏ xác nơi chiến trận, phải hốt cốt đem về an táng ổn định nơi cố quốc sau một thời gian.

 Về mặt tâm linh, phong thủy, mồ mã nên yên ổn, không nên động chạm, người ta gọi Mồ Yên Mả Đẹp là thế. Nhưng ở cái xứ Bắc Lừa, tục “bốc mộ” vẫn còn rất phổ biến.



EURO (557)

Tại sao đạo tin lành không thắp nhang?
Vì thắp nhang là 1 hành động rất tượng trưng cho tôn giáo khác, do vậy TL cương quyết phản đối.
Còn TC, do quan niệm "nhập gia tùy tục", nên có thoáng hơn, ti diên họ cũng chỉ mới được Giáo hội cho thắp nhang hơn chục năm nay thui, Dì cồng phơm nhát coi.


Lừa nhà quê (558)

Ối chi bộ buồi thối! thế lày là thế nồn lào?---Hồ Hải lang băm:
Các bạn hãy cố thủ cho chắc tại ngôi nhà của mình. Tôi xin nhắc lại là chính tại ngôi nhà của mình phải gia cố cho thật chắc chắn để chuẩn bị chứng kiến trận động đất với cường độ 15 độ richter đang chuyển động. Và nếu cần tôi cũng sẽ đóng website này trong một ngày gần đây!!!

Good luck,

---
Chuyện buồi jì sắp sảy ra zậy?
Kết hối - kết kim... còn buồi jì nữa hông? kết đất tiếp? (aka: kải kách ruộngđất) hay kết jấy lau bướm, bâu câusu....? hoang mang kóa,
zì Bựa vầu chỉ đạo chi bộ kái, xoắn hết zái zồi,










Mr. Tran (559)

Dái Ghẻ nói linh tinh đéo gì đấy? Mất quan điểm, mất lập chường đéo chịu

Thấy đồng chí Dùa chén chó mới mèo chết khí nhiều nên mỗ định ra đặng hỏi thăm mấy câu xem có thích chiển món mới không, sắp bị tó rùi có thích ăn món gì không. 

 

Dưng đéo thấy đâu.

 

Nhẽ đau bụng đi ỉa mẹ!



EURO (560)

@ Già lốm đốm.
Đà mồ cuốc mả với quan niệm làm sạch sẽ mát mẻ cho người chết, theo em thật sự là 1 hủ tục cần bỏ.
Nhưng gần đây em cũng có tiếp xúc với 1 số người  Chăm Balamon ở Phan Rang, tập tục của họ có vẻ còn kinh khủng hơn: sau khi chôn vài ba năm, họ sẽ được đào lên để đem thiêu, phần xương sọ của đàn ông sẽ được chặt làm 9 phần, đàn bà chặt làm 7 phần cất đi trước khi được bỏ vào các Kut- nhà chứa tro thi hài của 1 dòng họ.
Với khí hậu nóng hạn Phan Rang, đôi khi những người to béo sau vài năm vẫn chưa tiêu hết thịt, và người ta phải róc thịt khỏi xương cho sạch sẽ trước khi tiến hành các nghi lễ kế tiếp.
Người Bắc khi bốc mộ cũng vậy.


Bất MInh (561)

@ Phập, Phập làm gì ở Buôn mê thời đấy, gần đấy có cái quán gì bán bò lúc lắc ăn sáng rất ngon không?Có quen biết bạn Hùng đi săn bò tót cùng với bạn Long không?


Bất MInh (562)

Cô Rô, chuyện thắp nhang là rất lâu rồi chứ, đám cưới Cụ lạy bàn thờ gia tiên bên vợ (Phật giáo), lạy cha mẹ vợ, lạy cha mẹ Cụ, lạy tổ tiên Cụ ầm ầm có sao đâu.
Giỗ quảy nhà Cụ cả mấy chục năm trước cũng thắp nhang lạy ầm â`m, mà có mời cha xứ và giáo xứ đến nhà đọc kinh vui vẻ nữa nhé có sao đâu.
Ra nghĩa địa ngày 30 tết thăm hỏi ông bà, thắp nhang ... không hề cấm cái gì cả.


DG (563)

@ Rô: Chưa thuyết phục lắm, và có vẻ hơi mơ hồ.

 

Như Gô nói, anh hình dung ra vấn đề thắp nhang tương tự như công tác xây dựng thương hiệu riêng cho Tin lành, đúng không?

 

Có nghĩa là gì? là không chấp nhận du nhập các thói quen cơ bản mà các tông giáo khác đã sử dụng. Đối với hương khói, không chỉ đơn thuần chỉ ở Lừa mà còn phủ trùm lên sân chơi tông giáo toàn Á Đông!

 

Anh gúc câu trả lời mãi (hehehe xí hổ mới em Hường quá) dưng đúng là không tìm ra câu giả nhời cụ tỉ thấu đáo, đi đúng bản chất!

 

Anh cũng lướt qua một tài liệu nói về mốc thời gian sử dụng hương khói của Thiên Chúa Giáo, nếu không nhầm thì đó là con số 1975!

 

Taij sao anh lại căn ke kỹ vấn đề này? Vì đối với tôn giáo, hay nghệ thuật, (hehe), đôi khi chỉ một câu hướng dẫn, giải đáp cụ tỉ về bản chất, ý nghĩa, sẽ có tác dụng hơn cả một buổi diễn thuyết hoa chân múa tay vã bọt mép, anh thật!



EURO (564)

@ Cụ Minh, thanks Cụ, vì em nhớ khi còn bé, trong bữa cơm có nghe người lớn nói :bên Thiên Chúa giờ cho thắp hương rùi đấy... nên suy đoán vậy thui.


Mr. Tran (565)

Bốc mộ thường làm 3 năm sau ngày mất. Phải làm vầu ban đêm.

 

Có 1 cách giải thích là người ta sợ sập nắp quan tài - thường là gỗ không tốt. Đúng là nhiều pha người ta phải đẽo thịt người chết khỏi xương bởi chôn ở chỗ đất mà xác không phân huỷ được.

 

Tiền công đương nhiên không thay đổi, vẫn rất thấp!

 

@Già đểu: Tầu có làm thế đéo đâu?



Bất MInh (566)

@ Cậu Dái Ghẻ, cái loa nhà thờ nam lừa cũng có, há há, nhất là tại các xứ đạo có nhiều bắc lừa di cư. Nhẽ đây là nét văn hóa đặc trưng của bắc lừa


Paul Liang (567)

Chết cười với giải thích của một số cô,

@ Trạn: Vụ vợ chồng khác đạo lấy nhau như cô hỏi anh cho cái link đọc đi để mà hiểu nhá:http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/GIAOLUAT/HonNhanGiaDinh/Bai04.htm

Sư bố cô, điếu có học hành gì đâu chỉ có cam kết là con cái sau này bắt buộc phải theo công giáo thui. Trừ trường hợp bên không theo đạo nhạp đạo( bên Ky tô giáo gọi là trở lại đạo),thì phải học gúc đi cô nghe bọn bựa giải thích thì hỏi mẹ đầu gối còn hơn, kể cả cô Bất Minh toàn tòng già hói

 



EURO (568)

@ Dê Già, em cũng chỉ được người lớn giải thích như thế khi còn nhỏ.
TL khá thoáng trong nhiều vấn đề sống và nghi lẽ, nhưng khá bảo thủ trong một số quan niệm. Tỷ như họ rất ghét hình ảnh con rồng, vì con rồng gần giống con rắn, mà con rắn lại là hiện thân của Satan trong sự tích trái Biết Tuốt vườn Địa đàng. Phần nữa, vì con rồng cũng luôn hiện diện trong các hình ảnh Phật giáo.
Có thể cứ nhìn thấy thắp nhang, họ lại liên tưởng tới các nghi thức khấn vái xì xụp của bên Phật, nên việc này bên TL cấm ngặt.
Việc được dùng cỗ giỗ cùng gia đình như hôm qua em giải thích được cho phép, vì đơn giản đó được coi là 1 bữa cơm tưởng nhớ. Nhưng phần đồ ăn được bày ra cúng trên bàn thờ, người TL sẽ không động đũa. vì cho rằng khi cúng họ mời đủ các loại ma quỷ về xơi rùi, do vậy khác với tôn giáo của họ là chỉ có duy nhất thờ phượng 1 Chúa.
Vậy là okie rùi phải hông?


Già Không Đều (569)

Tầu có làm thế đéo đâu?( @ Cô Trạm Khắm)

Tầu xưa nay vẫn trọng “địa táng”, chôn cất ổn địng theo long mạch phong thủy các kiểu, để tốt cho con cháu dòng họ. Hiện đại thì chết xong hỏa táng, điện táng rồi đem bình tro đặt ở Chùa hoặc Công viên nghĩa trang luôn.

Ý anh là tục “ chết sau 3 năm bốc mộ” của cái xứ Bắc Lừa có là do cóp pét từ phong tục của tụi Tàu xưa, khi xâm chiếm về phương Nam, đôi khi phải bỏ mạng nơi đất khách quê người nên họ nghĩ đó là “cách chôn tạm”, sau thời gian sẽ quay lại đào mộ bốc cốt đưa về Tàu Khựa, lúc đó mới chính thức là an táng tổ chức tang lễ đàng hoàng.

Dần thành hủ tục với con con dân xứ Lừa! Thế mới mọi rợ.



dcmd36 (570)

Địt cụ lũ con lừa..cứ cãi nhau hoài theo đạo thiên chúa với lại tin lành..VVV...

Địt bẹ để anh tóm tắt lại...khai sáng các cô các chú.

1. Theo đạo là tốt...địt bẹ...ví dụ như thiên chúa...thì đéo được nói bậy...vợ chồng đéo được oánh nhau..phải biết yêu thương đồng loại..thứ 7 đi nhà thờ xưng tội(cảm giác này thật là tao nhã)blah blah.

2. Tránh làm việc xấu...tham gia ..có trách nhiệm với đồng loại...hoạt động đồng...

3.Túm lại theo đạo rất tốt...vì cảm giác tin tưởng vào cái gì đó siêu nhiên..hoặc  tin vào đấng siêu nhiên..giúp ra tăng sức mạnh tinh thần..khi các con lừa...gặp bọn CAM  ...chẳng hạn...rất là RÔ MỐT..

...Địt kị nó anh lại hô khẩu hiệu..theo kiểu đạo đức giả...giống ông CỤ rồi ..keke...



Paul Liang (571)

@Dái Ghẻ: các thắc mắc của cô theo anh cô hỏi mẹ thằng Gúc. Trả lời như ẻm Rô chứng tỏ bố mẹ ẻm làm thế nào ẻm sẽ làm thế còn đéo hiểu tại sao đâu, cả cụ Bất Minh nữa, đã bất minh thì có nghĩa là tối như(\./) chị Dậu rồi.


DG (572)

Ok em Rô, thêm vụ hình ảnh con Rồng, nếu vậy anh quy chuyện thắp nhang về động tác khấn vái thì có ổn không? Bản chất nó nằm ở động tác chắp tay khấn vái có đúng không?


DG (573)

Cô Bôn Liêng: Vụ này thì anh nói thật là cố gúc chắc cũng ra, nhưng anh muốn nghe từ chính một người theo đạo Tin Lành kia, mà em Rô là trường hợp đó!

Cái gì cũng thế, có một chút trải nghiệm thực tế sẽ khác hơn. Cô gúc thì cũng ok thôi nhưng sẽ như là nước đổ đầu vịt, hiểu ý anh phỏng?


DG (574)

@ Già đểu: Địa táng hay hỏa táng hay gì gì nữa, nếu muốn nhìn nhận, thì cũng chỉ nên nhìn nhận ở góc độ khoa học rùi đánh giá trên góc độ khoa học thôi!

Còn về tâm linh, thì không nên phán xét vội là mọi rợ hay không, có phỏng?

Thời điểm bốc mộ, cũng tùy nơi, ví dụ như Văn Điển chẳng hạn, nếu không bốc sớm thì lấy đâu ra chỗ cho người kế tiếp?

Còn những nơi khác, quỹ đất nghĩa trang thoải mái, thì hoàn toàn có thể căn ke phụ thuộc vào kinh tế, tuổi tác, mức độ phân huyr xương cốt ....

Hoặc giả đặc điểm của khu vực đất táng cũng thế, đất tốt thì để được lâu, đất ẩm ướt này nọ thì phải làm nhanh nhanh hơn thôi.

(còn)


Paul Liang (575)

@Dái Ghẻ: anh chia sẻ với cô cái tên Paul Liang của anh nhá: Paul= Phao-lồ : có nghĩa anh lấy tên thánh là Phao- lồ, Liang  là tên anh phiên âm từ từ tiếng Tầu mẹ, cô thấy anh có phẩy là Ky-tô hữu không? Còn Zì lẫn cụ Bất Minh tuyền nói phét về đạo thui nghe làm déo gì, cả em Rô chắc cũng thế, trừ khi ẻm là Ma-ri-a Sến, hay Tê- rê-sa Bóng...



EURO (576)

@ Dê Già, okie, hiểu theo nghĩa đó cũng được, vì thắp nhang bao giờ cũng đi cùng động tác khấn vái cúi đầu, mà người TL không bâu giờ chịu cầu khẩn thần khác ngoài Chúa. Còn cúi đầu trước người chết như 1 hành động kính trọng lại thuộc phạm trù khác.

@ Cô Liêng, cô can ngu bỏ bà. Cô thử hỏi 100 già hói coi nhà họ thờ những ban nào, tại sao phải thờ người này bên phải người kia bên trái, tại sao có người phải thờ ngoài vườn chứ không phải thờ trong nhà??vv v2 vv cao bao nhiêu người giải thích được?
Có chiệ đơn giản ậy thui mà Rô hỏi hàng chục già hói ở Huế- xứ quan trọng đệ naht61 Lừa về cúng kiếng lễ lạt mà cũng không ra được câu trả lời thỏa đáng, sau phải tung lên lốc nhờ anh Khùng giải thích cho mới tạm hiểu đó.
Đôi khi mình làm theo chiền thống gia đình như 1 thói quen cũng là dễ hiểu.


Già Không Đều (577)

Tại sao lại đốt trầm thắp nhang? Sao không đốt lốp xe hay cành hoa?

 

Trước hết đó là cái mùi hương, mùi trầm, được xem là mùi của thế giới tâm linh, kèm theo khói tỏa ra từ nhang, từ trầm nó quyện lại trong không gian cúng kiếng, tạo nên sự trầm mặc, thành kính, linh thiêng. Trong không gian đó, giao hòa tâm linh giữa con người mới thần thánh, Phật, Trời Đất, …nó mới gần gũi, giao thoa, nguyện cầu, linh ứng…

 

Về mặt tâm linh khác, khi ra nghĩa địa mồ mả thắp hương, không chỉ thắp cho mộ người thân mình, mà còn thắp cho những mộ xung quanh hàng xóm, nó tương tự như hành động xã giao mời nhau điếu thuốc, bắt nhau cái tay. Người ta nghĩ rằng, nếu chưa siêu thoát đi thế giới tâm linh khác, linh hồn còn tồn tại, sẽ quanh quẩn bên nấm mồ, mà các linh hồn ấy , khi “ngửi” thấy mùi nhang khói, mùi trầm hương thì sẽ…tụ về, chứng giám, tựu tề dù ngườ trần mắt thịt không nhìn thấy được.

 

Hiện nay bên Tàu, để hạn chế cháy do đốt nhang quá nhiều, các Chùa lớn thường yêu cầu mọi người có mua nhang thì đặt nhang khô( không đốt) lên bàn rồi váy lại cầu nguyện gì tùy, hoặc chỉ mua một giỏ hoa nhỏ đặt trên bàn là được.

 

Ở Sài Gòn, có tục khá vui, đi chùa thường đốt một cây nhang thật to, to lắm í, như đi Chùa Bà Bình Dương, đôi nào đi xe máy thì em đàng sau cũng cầm một cây hương như cây đuốc, sáng rực phần ngọn, trên đường đi Chùa về nhà.



DG (578)

Còn đâu nhất thiết bốc mộ cứ phải là bốc vào ban tối đâu?

Anh chứng kiến rất nhiều vụ, bốc mộ giữa ban ngày trời sáng sủa đàng hoàng cơ mà!

 

Duy chỉ có điều anh thấy lạ, đó là một số địa phương có tập tục quy định người trực tiếp xuống mộ bốc xương, thì không được là người con trai cả!

 

Người đó có thể là con trai thứ, út … (not cả, hehe), hoặc là con trai nhánh đằng chú hoặc bác, hoặc nếu không có nữa, thì là một bô lão nào đó trong họ, trong làng. Nhưng không phải là con trai cả.

 

Vì sao nhỉ?



EURO (579)

Hehe, okie bây giờ mời cô Liêng- aka Biết Tuốt về Thiên Chúa  Tin Lành do có tên thánh đăng đàn và vả vầu mõm bọn nói phét.
nầu mời mời....


Bất MInh (580)

Bên Công giáo cam kết giữ vững đức tin của mình và bảo đảm con cái được rửa tội....và cho bên không Công giáo biết rõ những điều ấy
Cô Paul, xin đọc link này.


Lucky (581)

Chào ngày mới chi bộ , em đang rất bận , mà thèn Cu nói ngu quá , em phải nói , không chị bộ nghĩ nó ở Đức lợn - nó nói đúng .

@ Cu - Lẻ ra chị đéo thèm đọc còm Cu , nhưng vì Cu nói " viết  Diplomarbeit 84 trang về thuế "  ...chị sợ quán Bựa hiểu sai về chất lương giáo dục của Đức lợn , ảnh hưởng đến việc chị đang PR để cho các cháu thoát Lừa qua đây , nên chị nói : 

1 Làm paper có về thuế Đức lợn mà đéo biết gì về luật phá sản doanh nghiệp, hổ trở cho doanh nghiệp sau phá sản - ổn không nhỉ ?

2 Làm paper có về thuế mà nói " Thuế nhà thờ là loại thuế thuộc Ländersache " - Có cần Ky dán link và scan bảng báo lương để biết thuế đóng cho Nhà Thờ là gì không ? Gúc đi , đồ lười ! ( còn tiếp )




Lucky (582)

 ( tiếp theo )
3 Làm paper có về  thuế mà nói " Nó dao động tự 4-7% phụ thuộc vào từng tiểu bang mà người ta đi nhà thờ " - Nó phụ thuộc vào thu nhập của mõi cá nhân nghe chưa . Càng cao , thuế đánh càng cao nghe chưa . Mức thu nhập thấp nhất 1 người  1.500 €  thì đóng cái đéo , Bang đéo nào cũng thế ,   thậm chí được hổ trợ tiền Wohngeld nếu nó xin .  Những ai  đóng 10% vào đây thì  không đóng các khoản khác .

4 Biết thuế Nhà Thờ đóng khi nào không ? Khi mình khai thuế , mình chéo vào cái ô mình đi Nhà Thờ , tụi nó sẽ tính cho mình .Nó sẽ không trừ vào các khoản đóng khác .  Nếu đéo chéo vào đó , nó sẽ tính qua các khoản khác ( Thường những người không theo Đạo ) 


5 BHXH ( Thất nghiệp , hưu trí , y tế , chăm sóc ) - ditmie đéo muốn nói nữa mà phải nói  . Y tế - Krankenversicherung  khoản này cao miên man   ( Gesetzliche Krankenversicherung 2011 : Beitrag steigt auf 15,5%
.

privat. Krankenversicherung từ 59€ mõi tháng - Cho các cháu sinh viên ngoại quốc  ở Đức lợn .




Lucky (583)

( Tiếp theo )
7 .Một người đéo biết gì , nói sai ok, sửa lại, ditmie mang tiếng làm Diplomarbeit mà đéo biết gì về điện . Thậm chí còn đéo biết hàng năm  các  Uni , các tổ chức phi chính phủ , cùng các tập đoàn kinh tế họ có một khoản tiền nhất định để trao học bổng cho các sinh viên nước khác , để quảng bá hình ảnh và thu hút chất xám . Khi Ky nói về 300 xuất học bổng của trường Ky cho các cháu , Cu hỏi ngu ngơ như thèn mù chữ .


Lần cuối nói với Cu ! Gúc đi để biết thêm về thuế Đức lợn . Vì trên quán Bựa không nhiều người nói tiếng Đức lợn, nên Ky không cop- bét tiếng Đức vào .
Hết


Lucky (584)

( sorry , cop-bét thiếu 6 )
6 - (rất cá nhân Ky ) cả lò nhà Cu đéo ai có mức thu nhập phải đóng thuế cho Nhà Thờ  - chắc chắn không theo Đạo ,và  thu nhập thấp , hoặc khai thuế gian , hoặc đéo biết gì về thuế , thậm chí nhờ người khác khai thuế hộ , hoặc ăn tiền thất nghiệp đi làm chui , hoặc suốt đời xin trợ cấp XH ...chắc chắn chưa bao giờ hòa nhập thật sự vào cộng đồng , XH Đức lợn . 



DG (585)

Ky Ky anh bẩu Ky.

Ky quăng cái link con cu nầu đó tham luận coi, hehe sao anh không thấy nhở, hay Ky trích nguyên xi tên và cồng của hắn ra anh xem phát được hông?

Hẹ hẹ thông cảm lẫn thẫn mẹ, giờ chỉ được cái dìn \./ là giỏi thôi!


Nguyễn Tinh Tế (586)

Cô @DáiGhẻ: địtmẽ, việc bốcmộ cũng dư xuốnghuyệt, thường người nhà mời cô chuyên mần phongthủy/machay theo đặng tưvấn ngàygiờ tốt. Khi đi chôn, bốcmộ thì cổ đi theo đặng hướngdẫn nghilễ nầynọ, cũng có khi là một côsư trên Chùa.

Thờinay, việc địatáng đang dần thaythế bằng hìnhthức hỏatáng dồi.

Có nhiều lợiích hơn, tỉ như hông cần muađất mới cả xâymồ. Tránh được nhiều cái bực, tỉdư mỗi khi đi thămmộ thì dúi ítxiền dặn bọn sống trong nghĩatrang đừng chọcngoáy mồmả đới, dưới danhnghĩa là mầncỏ giùm địnhkỳ.

Địtmẽ, còn bọn danhchính ngônthuận mang tiếng BanQuảnLýNghĩaTrang mảmệ gì đới, có nhờ bỏn được cáikhặc ý.

Nữa là khi người nhà muốn xây, tranghoàng mộ ngườithân vửachôn cho tươmtất thì bâu giờ cũng khoán cho bỏn mần luôn. Bọn thợxây (thường là ngườinhà, ápphe của bỏn nốt) mầnẩu, trái ý cô, thì cô cũng cấm được quyền kêuca.

Tại sâu àh?

Địtmẽ, lído chắc anh cũng đéo cần biên ra mần chi nhờ. Hẽ hẽ.


Còn Hỏatáng xong thì đưa tuyềnbộ trocốt vào bình. Gửichùa hoặc đem về nhà thờphụng thì tùy.

Cô @MinhBất: SìGòn thì có xómĐạo bên quận8 là mần alô bốnphương cahát mới cả thánhkinh hoànhtátráng nhứt. Alô của Phường đéo là cái đinhgỉ.


Lucky (587)

@ DG :
0% tiền lương Zì ( Vd : 6000€ / tháng thì 600€ cho nhà Thờ )

Anh Nhất đừng tưởng không theo đạo thì không bị trừ , 20% thuế BHXH thì vài % trong đó là đóng cho Giáo hội đó .@ Nac ki

Nac Ki oi la Nac Ki oi! no vua thoi,
em co biet thue nha tho la loai thue thuoc ve Ländersache khong? ma keu 10% ? no dao dong tu 4-7 % phu thuoc vao tung tieu bang ma nguoi ta di nha tho nhe.
Ma cai gi 20% BHXH la co thue nha tho trong do??? BHXH la 4 loai bao hiem ( that nghiem, huu, y te, cham xoc) chu lien quan gi den Thue ha em?
No thi cung vua vua thoi chu! Anh con ngoi day ma.
Cach day 2 nam anh viet bai Diplom 84 trang ve Thue, nen em khong co co hoi bat anh dau nhe " nu Giao Su" a. he. he. he...



Hoàng Việt (588)

DG 17:22 15-03-2011

@ Rô: Chưa thuyết phục lắm, và có vẻ hơi mơ hồ.

Như Gô nói, anh hình dung ra vấn đề thắp nhang tương tự như công tác xây dựng thương hiệu riêng cho Tin lành, đúng không?

........

Mời zái Ghẻ  :Tôi Tìm Tới Tổ Tiên

 sắc lệnh của Toà Thánh cho phép tôn kính tổ tiên đươc ra đời vào năm 1939 và HĐGM VN cho phép cúng giỗ vào ngày 14/6/1965 (lúc đó đất nước Việt Nam còn bị chia đôi: chính quyền miền Bắc và chính quyền miền Nam, thường không có sự liên lạc mau chóng và mật thiết, ngay việc tìm hiểu và áp dụng các tài liệu của Công Đồng chung Vatican /02

Thắp hương lên vừa đạt được ý nguyện tâm linh, dâng mùi thơm và lời cầu khẩn, vừa để thể hiện chính tâm tâm hướng tới điều thiện

Cũng có thể so sánh việc dâng hương, thắp hương, xông hương… tại các nhà thờ Kitô giáo, Công giáo, Chính thống. .. Xông hương trong các đạo Kitô nói trên là dành để ca tụng ngợi khen Thiên Chúa, Đấng xứng đáng lãnh nhận mọi uy quyền cao quý trên hết mọi loài, mọi vật. Chúng ta có thể trích rất nhiều đoạn trong Cựu Ước, Tân Ước về việc xông hương tôn kính Thiên Chúa Giavê, nhất là trong sách Khải Huyền luôn luôn có những thị kiến tả vẽ các Thiên Thần hằng xông hương lên với những ca vịnh tán tụng ngày đêm “ Thánh, Thánh, Thánh” ( Xem Khải Huyền đoạn 4, đoạn 5…) cho nên việc xông hương lên trước Toà Chúa để tán tụng ngợi khen cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi là điều rất Thánh Thiện xứng đáng mà ngày nay trong các Lễ Trọng vẫn được tiến hành, khi Chủ Tế xông hương trong Thánh Lễ và các Lễ Nghi khác.( @guc )




minhhuong (589)

Hì hì, giờ mới về tới nhà, phù phù, quán ngập ngụa còm, choáng kinh.

 

Xem đoạn Ky cáu ông anh Cu về thuế má buồn cười quá, hừng hực hừng hực nóng bỏng đít kekekeke

 

Ờ mà chi bộ nếu có ai định hỏi thuế má khai thuế hay cái mẹ gì tương tự ở Pháp thì đừng tinh tướng mà tranh cãi với em. Nhá. Phải làm quả mặt vênh váo cái:  

 

Bởi vì em á, em ... thuê mẹ nó 1 cabinet kế toán nó làm từ A tới Z, từ công tới tư, hết thảy. Cho nên em chửa bâu giờ khai tờ khai thuế và đếch biết mẹ gì về nó luôn kakakakakaka  

 

Địt mẹ chứ, thuế Pháp siêu fức tạp, hiểu được thì em chít mẹ nó luôn



Lucky (590)

@Hương : Ky không cáu Cu , mà Ky ghét mấy thèn NGU cứ cố tỏ ra nguy hiểm !


Hoàng Việt (591)

Léo mịa Mr Bựa con thiếu ngón Ngủ trong xinh hoạt hàng ngày : Thế nầu nà ngủ đúng cách đủ thời lượng để giẩm căng thẳng cho các thương gia & quản trị ? hồi phúc thể lực mà giữ gìn nhan sắc cho các bựa viên . sure ?


DG (592)

Thật mới Ky chứ anh hỏi, rùi đọc, rùi cũng chỉ đến thế thôi, cứ dính đến số má là anh loạn mẹ đầu lâu, hehe!

Hỏi cái cồng con Ku kia là để xem lại tranh luận cho đủ 2 chiều thôi chứ anh há há hông tham gia!

@ Việt Khắm: Đương đọc, địt mẹ cô chớ chơi đểu anh mờ mẹ mắt rùi!

Dear all.

Hôm nay vì hứng vụ tông giáo, anh DG của các cô đã quyết định hehe ngồi thiền bên máy tính buổi đêm - một việc làm không nằm trong thói quen của anh! Các cô tranh thủ uýnh dắm vầu mõm nhau nhiệt tình hơn nữa đặng anh hóng hớt xem phát nhế!

Dưng chắc là cũng chỉ đến độ 9h đêm, hẹ hẹ!


tieuthithi (593)

Lướt cồng từ hôm qua đến giờ toàn thấy bàn  chuyện tôn giáo . Về lĩnh vực nầy he he  chị giống cu Dái , điếu có trải nghiệm gì nhiều ,hóng thui
Chợt nhhớ ra là từ hồi nào đến giờ , khi khai lý lịch làm gì đó , trong mục: "tôn giáo" thường ghi là " lương" . Đấy là do được cán bộ  hướng  dẫn từ hồi xưa rùi sau cứ thế mờ khai chứ biết thế là sao điếu đâu ? Hồi  đó  chỉ  hiểu nôm na "lương" có nghĩa không phải là "đạo" hehe vì  vẫn nghe mọi người bẩu "bên lương", "bên đạo" .
Vậy "lương" là gì ?
Hồi  xưa cứ nghĩ "lương" mặc định là đạo Phật , vì rõ ràng toàn bộ dân trong làng đều theo đạo Phật , rằm mồng một lên chùa cúng lễ tưng bừng , mở miệng là "Mô phật" " lạy Phật" nhà nhà có bàn thờ Phật .Vậy tại sao không ghi tôn giáo  là "đạo Phật" mà lại ghi là "Lương" ?




DG (594)

"Về lĩnh vực nầy he he  chị giống cu Dái" @ Thi Còi.

Thi Còi mần ơn đừng chơi kiểu đã ới anh là Cu rùi còn gán phát Dái đằng sau nữa được hông em?

Gọi Cu hoành đi chẳng hạn, phù hợp hơn đới!

Ngày xửa ngày xưa anh cũng thế, léo biết Lương là cái gì cả, ghi là ghi thôi, hehe.


tieuthithi (595)

Những năm gần đây khi cần khai mục  tôn giáo thì không ghi "lương" nữa , mà lại ghi là "không" he he cũng lại điếu biết ai  hướng dẫn nữa. Vậy rốt cuộc thì  tại sao những người theo đạo Phật nói  chung và trong phạm vi những người chị biết nói riêng , lại không khai  là  theo đạo Phật cho dễ dàng mà lại đúng sự thật ?  Dường như cứ phải lẩn tránh cái chữ "đạo" thì phải ? Dù ở Việt nam thì đạo Phật gần như là Quốc đạo ?



tieuthithi (596)

@DG ; Vậy  tên  giao dịch đầy đủ như vầy phải hông : Cu Dái Ớt Chỉ Thiên Ghẻ Hoành.ltđ.com
khục khục khục...


DG (597)

@ Việt Khắm: Đù má cô chứ anh đọc đi dọc lại theo đường link cô cho mấy lượt, vưỡn hông thấy được câu giả nhời anh cần, nhẽ anh lẫn thật?

 

Để anh mô tả lại một số quan điểm theo đường link đó cho ngắn gọn để các cô tiện theo dõi nhế:

 

(1) Việc thắp hương không phải xuất phát ở Lừa, cội nguồn gốc gác cũng không phải từ Tàu, nên quy rằng thắp hương để gìn giữ bản sắc phong tục tập quán này nọ là không phải!

 

Ý kiến cá nhân anh: lập luận này chưa ổn, anh hoàn toàn có thể áp dụng lập luận này ngược lại đối với Tin lành hay Thiên chúa giáo!

 

Nếu như thế, thì với các phong tục hay thói quen hiện tại của Tin Lành hay TCG, có yếu tố dân tộc hay không? Hay chỉ đơn thuần là màu sắc tôn giáo? Nếu vậy tại sao lại bài xích thói quen thắp hương “không phải là duy trì gìn giữ bản sắc phong tục này nọ”?


(Còn)



DG (598)

(2) Việc thắp hương - về nguyên thủy - chỉ có tác dụng khoa học về mặt sức khỏe (nôm na là có một số cây cỏ khi đốt thì có mùi tốt cho hệ thần kinh).

 

- Như tên Già đểu đã bốt tham luận, thì nội tại đạo Phật quan niệm mùi nhang khói là mùi của thế giới tâm linh - vì vậy chỉ riêng quan điểm này, hai bên đã đối chọi chan chát rõ ràng rồi.

- Mặt khác, cũng như trên, nếu dựa vào yếu tố khoa học (anh thấy cũng có lý), để phủ nhận yếu tố tâm linh, thì cũng hoàn toàn có thể lập luận ngược lại được!

 

(3) Đề cao sự toàn năng và vai trò của Chúa, thông qua đó truyền đạt tư tưởng về quan điểm hiếu thảo thể hiện thông qua các nghi lễ thực chất. Đơn cử: Chăm chút cho cẩn trọng, chu đáo khi sống, còn khi chết rồi thì không cần, không phải thắp hương cúng bái! Và chỉ thờ Chúa, kính Chúa!

 

Anh chưa bình luận được về vướn đề này, và nói thẳng là nó cũng chưa đủ thuyết phục đối với anh khi thắc mắc: Tại sao đạo Tin lành không thắp hương! (ngoại trừ quan điểm mà anh và Gô bóng đã thống nhất).

 

Tên nầu tham luận anh xem cái nầu!



DG (599)

@ Thi Còi: Hóa ra thù dai phết nhỉ? hehe anh vỗ mông phát chồm chồm lên giờ!


tieuthithi (600)

Cu Gẻ  hôm nay được sổng xích he he , chắc chắn , nên hôm nay tham luân nhiệt tình nhở
ơ mà lạ thật , lần đầu tiên từ khi vầu quán hôm nay không thấy Cu bị chưởi nhiều như mọi khi he he . Nhẽ bàn về tôn giáo nên mọi người  cũng khẽ khàng  hơn tí
Thếu tí gia vị nhẽ hôm nay ăn cơm  hông thấy ngon nhở
PREVIOUS POST