QUÁN BỰA 8 MÙA XÈNGMẠNG :P3



QUÁN BỰA 8 MÙA XÈNGMẠNG

Asinerum Project Commander
2021-09-08 09:18:00

Dã 8 mùa trôi qua, trôi qua, từ dận Hiệutrưởng Zì Anh Bương {an-hoàng-trung-tướng} tungxùy luậnvăn trứzanh Xèng Của Maisau, khi giá 1 BTC nhõn 400 ôngtơn. Lúc dó, chính Hiệutrưởng cũng chưa thựcthụ rànhrẽ kháiniệm này.Nay thì Xèng Của Maisau, so-called xèngmạng, dã là Xèng Của Nhânzân, và là phátminh nhânvăn nhất thếkỷ XXI, thậmchí nhất toàn nhânsử. Giá 1 BTC dã tăng 150 nhịp. Dang và sẽ là (read more)

653 Comments (Page 3/4)

Sất (401)

Ref: Cert (400)

Chính tôi đây anh Cert thân yêu mặt \./ trâu ah hehe.

Nhưng diễn biễn thị trường dang rất hợp lý với những ông FOMO như tôi. Bay mẹ porfolio 10% value sau vài ngày tham gia hehe. Phải mất tiền ngay mới tập trung được. Anh đéo đánh bạc nên đéo biết câu: Ù đầu bán trâu trả nợ.

Tôi đéo cắt loss, lại tiếp nhồi USDT đợi sẵn để mua vô thôi.

Bộ sưu tập toàn mã đình đám ADA, ALGO, SOL haha. Đỏ lòm và chúi sấp mặt lồn trên sàn.

Nhưng sợ buồi gì, mã bèo nhất thị giá trên chục tỏi ông tơn, giá trị 1 ngày giao dịch gấp mấy lần sàn chứng Giùn, cứ túc tắc ôm 1 cơn bò húc là ngon.

Nhảy ra nhảy vô thì ăn cứt sớm thoy, là tôi nghĩ thế.


đt dđ (402)

Ref: Cert (389)

DCM anh Xec thân yêu nhát.



mời anh và các con bựa đọc quyển manual này, anh sẽ sáng pha ra nhiều. Con nào đọc rồi biết rồi thì né ra.

https://drive.google.com/file/d/1W-9XUcTRc1Zerwi6D-ZYTVzRrVbXoVbG/view

Đây là tài liệu mà cô bương EmperorBTC soạn vì tình yêu với cộng đồng CT (crypto twitter)


anh cũng hay follow vài cô trên CT các cô tham khảo

bloodgoodBTC

MS-Market Structure


DCM chúng cô lười vừa thôi. việc đầu tiên là tạo tài khảo Tuýt đơ và search với keyword "crypto" rồi lựa chọn, rồi follow rồi đọc, rồi học.


nhìn chung trong thế giới Crypto này, chúng cô phải là chính chúng cô, một cách độc lập.


chúng cô có thể tham khảo thông tin bất cứ đâu, chúng cô lấy thông tin từ Zì, hóng hớt youtuber, tuyt đơ etc.

nhưng hãy là chính chúng cô khi quyết định xuống xèng.


chúng cô phải có một cái gì đó của riêng chúng cô để ra quyết định ví dụ.


khi thấy 1 ông coin đang pump/dump mạnh, tuyệt đối dằn lòng không FOMO
(nhớ bài vè Zì dặn NO FOMO, NO HOTMONEY). phải đợi ổng hồi về fibo 0,38 hoặc 0,5 hoặc 0,68, hoặc 0,78, chúng cô sẽ DCA - dollar cost averaging (mua trung bình giá) trong những mốc đó... etc


hoặc chúng cô sẽ dựa vào S/R support resistance, hoặc MA (moving average) hoặc EMA hoặc RSI hoặc các đường MA cắt nhau, hoặc cái đóe gì chúng cô nghĩ ra và đã có tét qua.


những thứ anh vừa nêu là nhưng cái căn bản nhất, những cái mà anh cũng đang học đang áp dụng từ lúc theo Zì vào Crypto tháng 3-2020.

mời chúng cô đổ xẹc.

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgKcxGyXgg4MsXAsqHp4sZcGyzKu4rqAAR2qOFzEZJ3ZUUS1efvUv-8l_fKWGNE78pVZARQGcvOc-OirLGs5YVYSOVGNxT83BXXyK3MgQAUfbBhrGR4OjLul6ks3EbaaiBa4DBIlA-OvxE/s1004/sol-dump-Week.PNG]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3-scgEj23v_tuFU-2tmBbAKmrPH1cEaihS4QC9f20KgXYe8PB_qgApZ_c2VZ3CKBtEnmOrv9cM5LWEXZk6aQIJVWKDIj3Ip423fZNizazF7kqr646s6ZzP1WJJAa7RgYmVQsgjqE9OCM/s988/SOL+dump.PNG]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTzYX2UBJTkVmUOhxO74D0x31aAbTnKBVim-jRJa54Z10LgoRa7lhWX2kerTod4MXZjWGp-a0lw5Jkw_RcJZM4NuRUcc5aL_LVf6cM_OEKg3B7SVc7ZC7JlkKW8-lQ7WXg6OGO_8jPwWE/s984/algo-d.PNG]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghYRaWwEqnXJrzB89YsBfFG1NC2GKcrcqUpHhaRjjchWJ7xmd2hgu9aICrZ2XGNgqbEBJirgTmUDoWnRkf0ElTrxSd2WBvjwC1O40nGzSbjCrnTadd6qIur1Do2ZtDnq7Z_pDaDBEo8g8/s1030/algo-w.PNG]


với anh, Khi zì phím cho chúng mình về công nghệ hay tên một ông coin nào đó đã là một ân huệ.

chúng cô đùng đòi hỏi Zì nhiều quá, như Zì từng nói là đang cầm buồi cho chúng má đái đó.


Asinerum Project Commander (403)

Dang cơn Gấu Vả ngọtngào
Anhem xèngmạng nháonhào Foji
Dừng tưởng Zì déo sợ gì
Zì sợ lắm dó nhưng trùy hơn thôi;


Asinerum Project Commander (404)

Ref: Asinerum Project Commander (404)

Dến mai Bò Húc tơibời
Nhânzân nônức phạng bài Fomo
Dừng nghĩ Zì déo mongchờ
Zì chờ lắm dó nhưng lờ cmn di;


Newbie (405)

Test


Asinerum Project Commander (406)

Như chúng Má biết, Zì trọngyếu dánh Spot. Các ngành khác chơi cho vui.

Nhưng dcm, Zì lại hehe ápzụng kỹthuật Futures vào Spot. Dây là việc kỳquái, phản hànlâm. Cơmà Zì sợ cáy cccc gì chứ. Không thử sao biết hiệuquả.

Và Zì dang thànhcông. Cơmà Zì phải giữ môn này húp mộtmình thêm thờigian nữa gòy mý côngbố.


Connor Cuong Nguyen (407)

Ref: Asinerum Project Commander (377)

Cách đây tầm 2,3 năm, hehe, e cũng hỏi Zì
" Zì ơi, khi bị phản bội thì làm thế nào".
Zì bảo
" Cứ sống yên đó, Thiên Chúa khắc an bài".
Zì yên tâm, số ghét Zì, tị với Zì đông, số người ủng hộ đông không kém mà. KK.
Chả nhẽ Zì lại thua Chăm Anh Ơi, Chăm bạn Zì bị quàn cho tơi tả, ông vẫn phẻ mà. Zì còn hít đất được 50 cái, quẩy đi Zì ơi


Newbie (408)

Long short liên tục chẳng khác nào lang thang giữa bãi mìn đâu. Chớ có đú đởn theo con Zì mà bay tài khoản sớm.


Connor Cuong Nguyen (409)

Chúa có 12 tông đồ, 1 kẻ trong đó thì mang lại phiền phức cho Ngài, nhưng vẫn còn 11 người trung thành.
Là Zì, thì Zì chọn buồn vì một, hay vui vì 11.


Asinerum Project Commander (410)

Zì biết, chúng Má zanhnghĩa chơi Spot, nhưng thựctế lại là dánh Margin Không Dònbảy. Nghĩa là, chúng Má chơi Margin nhưng không vay xèng.

Chơi như này, thì có thuậnnhuận là không tốn lãi vay, cơmà hiệuquả coi như bằng zero. Nó còn kém dánh Margin bìnhthường.

Nhưng không sao dâu. Liubi luôn cần trả họcphí. Chúng Má nghĩ mình không giống quầnchúng, và sẽ không trả any họcphí? Có dấy. Chúng Má, zù theo Zì từ dã lâu, vẫn dang là quầnchúng, mà thoy.


Asinerum Project Commander (411)

Ref: Connor Cuong Nguyen (410)

Hehe con Bò này coithường Zì cmnr. Zì có buồn déo dâu. Zì dcm tâmsự chút trảinghiệm thoy mà.


Connor Cuong Nguyen (412)

Ref: Asinerum Project Commander (412)

Zì mắng e thế, e có dám coi thường Zì đâu. Động viên Zì vui tí thôi, kk


Newbie (413)

Khi cơn Bò húc chúng cô luôn nghĩ mình tài 3. Nhưng trải 1 cơn Gấu vả các cô mới thấy mình chới với, không biết bám víu vào đâu. Mọi nhận định chắc nịch của chính chúng Cô trước đây hay những tư vấn như kim chỉ nam của Zì, hóa mong manh không còn đáng tin tưởng. Chúng cô là ai? Đám đông chứ còn ai nữa.


Binh Nhì (414)

This comment has been removed by the author.


Đoàng (415)

Ref: Connor Cuong Nguyen (413)

Đỵch cụ, anh Bê này, Hiếp-Pháp Quán cấm xưng em/ cháu/ con, nghe chưa!

Má Zì jàhói cmnr nên quên mẹ điều khoản. Chứ không thì, cùm 1 tuần.

Lên đây chỉ được xưng anh/ chúng anh, hoặc như gần đây là Má/ chúng má. Phải giả-định là Má Zì mới tin-tin U190, thôi.


Connor Cuong Nguyen (416)

Ref: Đoàng (416)



Asinerum Project Commander (417)

LTC là một trong những ông Coi bị Underrated khá nghiêmtrọng.

Ông chính là xèngmạng No2 hoànvõ, xuấthiện sau BTC chỉ 1 mùa, dược thiếtkế lại trên code của BTC, và khắcphục nhiều khiếmkhuyết. Mọi chứcnăng của ông dều vượt-trội BTC. Cả tốcdộ và chiphí ngoan hơn nom tỏ.

Anh Bương sángtác LTC dã bán sạch lượng xèng premined ngay khi giá ông mới dạt vài tơn. Và zĩnhiên, ông luôn là một ông xèng phi-tậptrung thựcthụ Preferred For Hodling.

Sựkiện nhânzân hoànvõ tậptrung vào Doge mà quên mẹ LTC là một dầndộn hớimưng azua con trọcphú. Somý LTC, thì Doge vửa là hạng concháu vửa là thằng bùnhìn.


Asinerum Project Commander (418)

Ref: Asinerum Project Commander (418)

Zì biết ông SOL còn Vả nữa nhưng Zì dang tậptrung một cú Hodling nhớn, nên không thamlam Short.

Chứ dcm nếu Zì kiêntrì dườnglối vạch hômtrước, thì bữa nay cũng thừa mẹ ra ông RM Carbon.

Con Són còn giữ SOL dến giờ này không? Nếu còn, thì Zì chúcmừng. Cắn mẹ 30% gòy còn déo gì hehe Gato phết.


Asinerum Project Commander (419)

Chết cười. Kỹthuật chơi bửn của Zì dang pháthuy hiệuquả tốida. Chúcmừng Zì.


Cert (420)

Ref: Đoàng (416)

Các má cứ nom anh Cert mà nương theo,

Dcm anh Zì kính yêu lúc trịnh trọng, hay anh Zì lúc suồng sả thân mật,

Nghe "anh" là thấy trẻ tới 30 tuổi gồi,

Anh Zì kính yêu chửi anh Cert thân yêu

Nom thân mật, tông xợt tông, hay không hehe


Lil Lyhn (421)

Vừa nghe tin Wallmart vừa nhận thanh toán LTC, một FUD hay sao nhỉ?

Nay anh long 2 con, mỗi con 20, đòn bẩy x20. Mấy phút sao cú long, anh lời 17k. Tưởng ấm cmnr. Anh xuống ăn sáng, cái dcm, ăn xong mất 40.


Đời nhọc nhằn (422)

Lại có nhát gấu vả nữa rồi, gần sát mốc kỳ vọng rồi, các Bựa thân yêu sẵn USDT chưa? Đã găm hàng được chưa ? Cho xin ý kiến thảo luận với.


Asinerum Project Commander (423)

Chúng Má biết vì sao bọn Bựa cách nay vài mùa (tầm 2017) thua xèngmạng sạchsẽ không?

Chúng déo nghe Zì, chứ còn sao nữa.

Dcm chúng phân thành 2 giaicấp chính.

Một là, quân tintưởng quámức vào sứcmạnh xèngmạng, saukhi chứngkiến những dợt Bò Húc như sóng Zínzương. Dám này zốc một lượng vốnliếng vượt mẹ khảnăng, kỳvọng xúc vàng thiênhạ về xây toalét nhà mình.

Hai là, quân Fomo hờihợt và dầndộn và zĩnhiên thamlam Lõm Lồn. Dám này trọngyếu nhắm các cú ICO Ponzi trứzanh dếnmức hoảngloạn.

Cuốicùng thì, chúng Má nghe kếtquả gòy dó. Cả hai giaicấp ý, giờ nom ai nhắc xèngmạng dều Zúm mẹ Zái. Zĩnhiên cũng có những con thắng nhớn, nhưng chỉ là số cực hiếm.


Sất (424)

Dì bướm bương cho anh hỏi.

Mấy em Chệt tung quả PoB aka Proof-of-believability.

Cái này là cái quái gì, chúng hoạt động ntn? A search không ra.

Hay chiêu trò của mấy bạn Tầu.

Proof of Believability relies on a fast grade Byzantine Fault Tolerance mechanism, microstate blocks, Atomic Commit protocol, and a dynamic sharding protocol to secure transactions consistently and quickly. The use of PoB can reduce the use of storage, lower costs of processing power and configuration when compared to a PoW protocol.


Cert (425)

Dcm anh Cert vừa đảo ông coin Sol qua ông LTC

HAHA

Anh Zì kính yêu!

[img=https://www.blogger.com/blog/post/edit/8635154721893253955/4844419344594761010?hl=vi#]


Cert (426)

Cô Sất ui,

ông LTC đang xuống đáy rồi

HAHA

[img=https://www.blogger.com/blog/post/edit/8635154721893253955/4844419344594761010?hl=vi#]


Asinerum Project Commander (427)

Ref: Sất (425)

Con này chơi ông IOST hả hehe. Zì ỉa mẹ vào. Xèngmạng déo gì déo có mã mở, déo có stake, déo có cộngdồng. Còn thua cả XRP. Dcm bọn chó Khựa.

Giá Fomo hômqua 0.085 nay còn nhõn 0.062 dcm.

Zì từng nạp ông này cho con AI, nó ỉa mẹ ra luông.


Cert (428)

Dcm post lại cái Chart ông LTC


[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiI7-XbHsdcA4nr1UdvH9MFkDFjd_U_vN1D6hXVOVGKWHYWwsIjXoeQYKTaHAj46djc0wjnS9RAlNclgT47SzNRzkb6mX99o_NHxwwLYkOl3VmUkbkQAohbk8ob2CesOvUPtYkrSn60Bg4/s2048/C81C5140-F862-41B3-B978-C402A2D48F85.jpg]


Asinerum Project Commander (429)

Ref: Cert (426)

Chết cười con nài.

Dảo phải dảo từ hôm qua, chứ nay thì còn Dảo cặc gì nữa.

Kỹthuật Dảo khá dơngiản nhưng không phải con nào cũng rành, và vậnzụng dúng sáchlược dúng thờidiểm.

Dó là, dảo mẹ từ ông giá tăng cao nhất sang ông tăng thấp nhất. Zĩnhiên cả 2 ông dều cùng trong Tóp Chợ.

Môn này cắn nhỏ, nhưng ngày déo nào cũng có miếng. Zì thithoảng phạng, khi không còn cửa nào ngoan hơn.


Tran Tuan Son (430)

Ref: Asinerum Project Commander (419)

Hehe thành Zì quam tâm nhưng Miềng chơi nến ngắn, trade nó là công việc hàng ngày nên cứ đạt target (so với Zì chắc nhỏ như ông kiến) là ra lệnh. Trừ khi bắt được điểm mua bán tốt thì đặt tp cắn dầy hơn rồi đi ngủ, sáng dậy soi cá trong giỏ.

Hiện giờ vốn của Miềng trong Binance hoàn toàn là lợi nhuận trong 2 tháng vừa rồi nên tâm lý trade khá ổn, mỗi ngày không cấu véo được của thằng CZ dăm trăm, một ngàn cũng hơi khó chịu kaka.


Cert (431)

Thưa Zì kính yêu,

Anh Cert vừa bán ông Sol lấy ông Usdt

Rồi mua lại ông LTC

Dùng cái nút "Chuyển đổi" thần thánh của anh sàn binance

Newbee thế là hoành rồi!


Sất (432)

Ref: Asinerum Project Commander (428)

Anh đọc thấy lạ, thả mẹ vài xuteng coi sao.

A đoán, mấy bạn tàu, sẽ bơm thổi nội địa cho bò húc, nếu hên thì anh cắn dăm đồng lẻ, hông thì thoy, coi như học phí.


Asinerum Project Commander (433)

Ref: Cert (432)

Chết cười mý con tay-- (aka tayngang).

Nếu không có kênh Dảo trựctiếp từ SOL sang LTC, thì chọn Dảo SOL sang BNB, hoặc ít nhất là BUSD, chứ, sau dó thì Dảo BNB qua LTC.

Dảo như này déo mất phí. Chứ dảo qua USDT lại mất mẹ zăm ôngtơn cho 2 cú dảo qua dảo lại.


Asinerum Project Commander (434)

Ref: Sất (433)

Nếu chỉ thử cho biết, thì thoảimái di Bò


MicroTri (435)

Ref: An Phong (314)

Hehe cô Gió: Phím cơ với phím thường giống như cô nện phím Piano với phím Organ í, hay là cô chưa nện phím cơ bao giờ? cô có biết tại sao dân cày game ở thế kỷ 22 luôn muốn dùng phim cơ từ thế kỷ 18 ?

Mỗ sau gần 30 niên gõ phím thường (phím + chuột đang dùng gần 1tr cụ ), đợi nó hư kiếm phím cơ + chuột laser. Mỗ không phải là dân game, cũng chẳng thích game, gõ phím cơ để tìm lại cảm giác thời trai trẻ (thời đó đếch có chuột) và để quý tử chơi game.


Cert (436)

Ref: Asinerum Project Commander (434)

Dcm anh Zì kính yêu chửi anh Cert thân yêu như hát,

Thành Zì!


Cert (437)

Ref: Asinerum Project Commander (434)

Dcm không bám càng Zì thì căn cứt, ngay và luôn

P/s: Mà lạ thật ta, đọc Quán chưa thấy ai chỉ đạo vụ này

[https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjanrCh4v_N75HeU9m3zoAO6cZcWLXGkvmxjpkhN02eMCnkjZW9VxF0-a-u1C1u3OaTHEZR6m6LjDLv5sjrD2y1F3JLlEvSbtP_FdjokMsBgiA1s9LgFUFvtUlfwKwVml6fmjaATCyKj4w/s2048/CE53E33E-75B1-4CF3-8F81-0A1752A2EA98.jpg]


Cert (438)

Sorry, post lại

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjanrCh4v_N75HeU9m3zoAO6cZcWLXGkvmxjpkhN02eMCnkjZW9VxF0-a-u1C1u3OaTHEZR6m6LjDLv5sjrD2y1F3JLlEvSbtP_FdjokMsBgiA1s9LgFUFvtUlfwKwVml6fmjaATCyKj4w/s2048/CE53E33E-75B1-4CF3-8F81-0A1752A2EA98.jpg]



Anak94 (439)

Ref: Là Sao (368)

[si="4"][co="#FFB830"] Cô Sao giảng về blocking/nonblocking IO ở quán nhẽ hơi phí vì bọn bựa đang mải care ông coin trên chợ mạng.

Hồi anh từ PHP chuyển sang đánh NodeJs thấy đúng là thiên đàng. Mần app vửa đơn giản nhanh chóng lại chạy nhanh như rửa đít. Đã vậy JS lại đa dụng làm được cả front lẫn back tuyển người vửa rẻ vừa dễ. Đã vậy setup môi trường chạy ông Nodejs lại đơn giản vãi lồn, thật là thuận nhuận.
[/co][/si]


Asinerum Project Commander (440)

Ref: Anak94 (440)

JS phải chơi kèm TS mý thực thuậnnhuận.

Nhưng nomchung, nó là hiệntại và tươnglai của Web.

Con Sao giảng zìa các vấndề như vậy là dúng chủtrương Quán gòy dó. Ngoài xèngmạng, Quán cover nhiều vấndề hơn chúng Má tưởng.

JS dã là cặc gì somý AI, BD, DS, ML, DL, hay Cryptography, vốn dều dược trìnhbày nhiều lần tại Quán.


Asinerum Project Commander (441)

Ref: Asinerum Project Commander (441)

Chúng Má déo thạo JS nóichung và AJAX/JSON ở mức dủ zùng, thì cũng nghỉ chơi mý các hệthống zịchvụ thuộc Asinerum Ecosystem.


Anak94 (442)

Ref: Asinerum Project Commander (441)

[si="4"][co="#FFB830"] À vâng thưa Dì kaka.
Typescript giúp việc đánh JS được chuẩn chỉnh, mạch lạc hơn, ông là thứ JS khởi thủy còn thiếu.
[/co][/si]


Anak94 (443)

[si="4"][co="#FFB830"]Tôi vửa phạng cú margin đầu tiên kaka. Dì và các Bựa cho tôi hỏi với:

Tôi đặt lệnh buy stop-limit, ô stop tôi điền 1.18, ô limit điền 1.2, vậy nếu giá chạm 1.18 thì lệnh repay của tôi sẽ phạng tại 1.18 luôn hay phải chờ giá chạm 1.2 vậy?

[/co][/si]


An Phong (444)

Ref: MicroTri (436)

Hehe cảm ơn cô, tôi có gõ thử rồi. Tại xài đồ dỏm quen không thấy phiền thôi. Để đợt vó kế tiếp tự thưởng cho mình một combo phím chuột ra trò vậy.

MongoDB up and running.


Asinerum Project Commander (445)

Ref: An Phong (445)

Zì gợi-ý anh Bò sắm zàn phím-chuột Razer, hàng Mẽo Hịn. Giá quãng 4 trump nguyên bộ.

Ông này zùng zây {wire} nha, déo hồngngoại oaiphai lutút gì dâu.


Asinerum Project Commander (446)

Ref: Cert (439)

Con này chọn chứcnăng Convert, nghĩa là Dảo Xèng cho chủ Sàn, thì zèphòng cắn Xẹc zo giácả là của chúng, chứ déo theo các lệnh Mua/Bán của nhânzân.

Dcm kiêng Lồn nhưng nhằm mẹ vào Dít, thì sơmúi con Cặc gì.

Nhưng nếu chúng Má dông xèng, déo quantâm mấy xuteng lẻtẻ, thì hoy, sao cũng dược.


lucbinh (447)

Ref: đt dđ (403)

Thành cô 4D, anh bắt đầu đọc tài liệu cô gởi. chúc cô cẳng cứng chân cứng.


lucbinh (448)

Ref: Asinerum Project Commander (446)

Anh thấy lệnh Stop-Limit hữu ích trong trường hợp anh muốn cắt lỗ mà không có mặt trên chợ. Anh hay đặt giá Limit cao hơn giá Stop kha khá cho cho chắc, ví dụ Sol Stop-Limit 150-154 chẳng hạn.

Thi thoảng anh cũng vô phần lịch sử lệnh xem lại, để xoá lệnh không còn hợp với thời điểm.


Asinerum Project Commander (449)

Ref: lucbinh (450)

Chết cười mý taychuyên dầutư tàichính 2boong.

Nắm vấndề như này mà bấynay vẫn tựtin lên Sàn, mý hãi chứ.

StopLimit cắt-lõm CCCCCCCCC


Asinerum Project Commander (450)

Ref: Asinerum Project Commander (451)

Cắt-lõm là gì?

Là khi chúng Má dã mua hàng, chảzụ giá 10 xèng, và kỳvọng giá tăng mẹ thành 12 xèng dặng bán kiếm lãi.

Nhưng số-nhọ, giá chợ déo tăng mà giảm mẹ xuống 8 xèng và có nguycơ còn giảm nữa xuống 6 xèng.

Chúng Má phải vộivàng bán-tháo tại giá 8 xèng, chịu lõm 2 xèng chứ không dành chịu lõm 4 xèng hoặc nhiều hơn.

Dó là áp trong giaozịch Spot.

Với giaozịch Margin, thì vịthế thaydổi, nhưng hìnhthái vẫn vậy. Chảzụ chúng Má Short mẹ hàng tại giá 10 xèng. Lệnh dã khớp, hợpdồng dã hoàntất. Và chúng Má hyvọng giá xuống 8 xèng dặng chúng Má thựchiện cú Repay dong 2 xèng lãi.

Nhưng số-nhọ, giá chợ déo giảm, mà tăng mẹ thành 12 xèng, và có nguycơ tăng tiếp. Và chúng Má buộc phải Repay tại giá 12 xèng, chịu lõm 2 xèng.


Asinerum Project Commander (451)

Ref: Asinerum Project Commander (452)

Vậy là, StopLoss vs StopLimit hoàntoàn déo liênquan.

StopLoss là cắt-lõm, một kỹthuật dầutư.

StopLimit là ngưng-giớihạn, một hìnhthái dặt-lệnh mua hay bán.


Asinerum Project Commander (452)

Ref: Asinerum Project Commander (453)

Vậy cănbản chứcnăng của hợpdồng (aka lệnh) StopLimit là gì?

Như tên gọi. Chứcnăng của nó là tựdộng hủy lệnh khi thịtrường di theo chiềuhướng không ưng-ý, chạm một mức nhấtdịnh.

Nó déo có cách nào Cắt Lõm dược.


Asinerum Project Commander (453)

Ref: Asinerum Project Commander (454)

Với một hợpdồng Stop Limit Buy (cả trong giaozịch Spot và Margin), thì Stop Price nên thấp hơn Limit Price (bằng nhau cũng dược, nhưng không nên, vì hợpdồng khi dó sẽ zừng mẹ ngay khi khớp lệnh lần dầutiên, một hànhvi khá vônghĩa về mặt thươngmại).

Nếu Stop Price cao hơn Limit Price, thì sao? Dcm thì, hợpdồng/lệnh của chúng Má sẽ chả mua dược CCCC gì sất.

Ngược lại, với hợpdồng Stop Limit Sell, thì Stop Price nên cao hơn Limit Price.

Chảzụ, chúng Má tính mua ông SOL tại giá Stop Price $150 với mức giớihạn Limit Price $155 trong khi giá chợ Market Price dang là $180.

Vậy thì, khi chạy lệnh Stop Limit Buy, giá Market Price [phải] là cao nhất, giá Stop Price [phải] thấp nhất, và giá Limit Price [nên] nằm giữa 2 khoảng này.

Nó ngược trườnghợp Stop Limit Sell.


Asinerum Project Commander (454)

Ref: Asinerum Project Commander (455)

Dó là hànhvi của hợpdồng Stop Limit trong các giaozịch Spot và Margin.

Với giaozịch Futures, sẽ khác chút, nhưng ýnghĩa cănbản không thaydổi.

Chơi tạng giaozịch này, thì Stop Limit Order mới có khảnăng hỗtrợ Stop Loss hay Take Profit (dặt bằng tay).

Chúng Bò tự thamkhảo.


Asinerum Project Commander (455)

Ref: Asinerum Project Commander (456)

Nomchung, chợ tàichính là một họcdường và chiếntrường và võdài vôvàn thivị caohứng.

Sadà vào môn này, chúng Má nên quit mẹ côngviệc hiệntại, thì mý thànhcông dược. Chứ zân tayngang tính chuyện tiện-tay-zắt-bò, thì suốt dời chỉ nhè xèng cho tayto véo.

Cơmà, bọn tayngang dó lúc déo nào cũng dôngdúc. Bọn mới {liubi} lại dông hơn bọn cũ {senior}, thế mý trùy. Vậy là, cửa cấuvéo cho nhânzân lưumanh Chúng Mình luôn hehe rộng mở.

Vặt trụi Lông Bẹn chúng di, mời mời.


Asinerum Project Commander (456)

Ref: Asinerum Project Commander (457)

Vívon cách vănhoa cảnhvẻ thì, chợ tàichính là một ngành zịchvụ dộcdáo, nơi các anhem còcon nontơ nạp họcphí dềudặn cho lưumanh tayto, mà hehe chả mong nhận lại kiếnthức gì cụtỷ.

Còcon có sởtrường là ướcmơ, là khátvọng dổi-dời. Còn tayto có sởtrường véo xèng của còcon, cách khoanthai máulửa và không thươngxót.

NO MERCY EVER

Nếu coi chợ tàichính là một họcdường, thì, anhem còcon luôn là sinhviên, còn lưumanh tayto là giảngviên thậmchí giáosư dầudàn.

Chúng Má dã baogiờ nghe chuyện anh giáosư nào bị thuathiệt khi thamgia giângzạy, hay chưa? Làm déo gì có mà nghe.

Chiều ngược lại, chúng Má dã baogiờ nghe chuyện anh sinhviên nào di học còn dược nhận xèng? Chuyện này thì, hehe, có dấy, nhưng hiếm Lòi Lồn ra. Anh dó phải là thiêntài.


Asinerum Project Commander (457)

Ref: Asinerum Project Commander (458)

Vậy ý Zì là sao? Là anhem còcon sẽ déo có hyvọng gì trong chợ tàichính, hay sao?

Sai. Không. Ngược hoàntoàn. Zì khẳngdịnh, các còcon, sau những thángnăm nhấtdịnh, sẽ thành mẹ tayto dầungành, nếu giữ dược lửa dammê, có máume cấuvéo không khoannhượng, và chút boongtrình tháucáy.

Như các sinhviên vậy. Học mãi cũng phải thành giáosư chứ.

Và các Liubi tậptọng lại nhao vào chợ, thành tân-sinhviên, cungphụng họcphí cho các cựu-sinhviên, lúc này dã là, hehe, giáosư dầudàn.


lucbinh (458)

Ref: Asinerum Project Commander (451)

Anh quên nói rõ cái này chơi trong margin, anh short xong đặt mẹ một lênh stop-limit để cắt lõm khi rủi ro xảy ra.


Asinerum Project Commander (459)

Ref: lucbinh (460)

Con zở-người.

Dã "short xong" thì "thêm lệnh Stop Limit" cáy con Buồi nữa. Con này buônbán tại vùng nào trên trầngian vậy?


Asinerum Project Commander (460)

Ref: Asinerum Project Commander (461)

Hay ý con là, chơi 2 lệnh, một Short một Long, tại 2 mức khác nhau?

Dây lại là kỹthuật khác.


Asinerum Project Commander (461)

Dcm bọn Binance sao có vụ tựzưng chơi Airdrop biếu Zì xèng ETH thế nhỉ? Zì dcm tựzưng có quãng chục tơn xèng ETH déo tỏ từ dâu ra, cũng déo nghe Binance thôngbáo cặc gì.

Có con nào bị vậy không ta? Zì múp mẹ ETH thành BNB cả gòy. Zí buồi vào ETH anymore.


lucbinh (462)

Anh bỏ vô ví margin 10.000$, anh short 100 ông Sol giá 180$. Nghĩa là ví anh có 18.000$ và nợ con CZ 100 ông Sol. Mức chịu nhiệt tối đa của anh là 200$, trên 200 là anh thoát.

Vậy anh đặt lênh stop-limit là 200-201. Phòng khi anh không có mặt trên chợ, mà chợ tăng mẹ lên 200 thì lệnh này cắt lỗ tự động cho anh.

Anh đặt lệnh này nhiều rồi, nhưng chưa lần nào lệnh thực hiện vì anh toàn ở trên sàn, nên thường huỷ lệnh và đặt lệnh limit khi Sol ngấp nghé 200.


lucbinh (463)

Ví anh có 28000, lỗi thằng đánh máy


đt dđ (464)

Ref: lucbinh (460)

DCM cô này nói năng lủng củng làm ZÌ hiểu sai ý, mệt vãi.

mà Zì hiểu ý cỏn nhưng cố tình bắt bẻ cỏn thôi, tôi chắc heheh.



ý cỏn là sau khi SELL/BUY orders của cỏn got filled


cỏn sẽ set stop loss hoặc take profit bằng lệnh Stop limit.


if market price <=xx cắt lỗ

if market price >= yy chốt lời

phải hông?


lucbinh (465)

Ref: đt dđ (466)

đúng rồi, hehe


đt dđ (466)

Ref: đt dđ (466)

hoặc khi chúng cô đã tính toán kỹ rồi thì dùng tính năng advance trong Binance

chọn TP/SL và plcae cùng lúc lệnh stop loss và chốt lời luôn. Dùng chức năng này chúng cô sẽ dòm trước được R/R ratio -- tỷ lệ lời lõm.



cứ thế build plan, place BUY/SELL orders cùng với lệnh stop loss và take profit rồi đi chơi heheh.


placing stoploss như nào để phần nào tránh được Stoploss hunter thì đọc quyển manual anh gởi.


à anh đang nói về Binance future. Margin anh éo biết.


[IMG=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgLe0QImZ0gQ8wVXzhSshNaPrez4oziYbtjOBf6g0dXnKPXjccYNPEYPxSOQQkNiLIyVC44uFzP88NEufSCGQH1YobtG5SnIC-n51PfClJMB2U5ZJ-w3V5izQi1zjLLo6GgdUl5jvGuC6A/s601/sol-future+calculation.PNG]


[IMG=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhjSWt1THSxMWKw_jfud6V5Y9HE57zoyFHqWMCugv4f2NbpbyTNy3zg_Z4y1Tx8dAVZVV_GGQh8avp8k8n_IoVy0WU7uKKynKLAH1BeLd8pjUFP7v5Z3tYr50psXzTOPj1ytKBRPGfm-tw/s759/sol-future+calculation1.png]


Asinerum Project Commander (467)

Ref: lucbinh (464)

Dcm vậy là 2 lệnh khác hẳn nhau.

Cơmà lệnh No2 "stop-limit là 200-201" thì stop-limit dây là Buy hay Sell?


Asinerum Project Commander (468)

Ref: đt dđ (466)

Sai ý con Bịnh nha. Dấy là Futures cmnr, déo phải Margin


Anak94 (469)

Ref: Asinerum Project Commander (446)

[si="4"][co="#FFB830"] Kaka. Thành Dì đã ban nhời. Sở dĩ anh chơi lệnh stop-limit là vì thế này:

Anh đánh cross-margin, đặt 1 lệnh sell tại market price ông XRP. Sau đó, đề phòng ổng tự dưng lên lên giá đột ngột cháy mẹ tài khoản, anh đặt mẹ bồi thêm 1 lệnh buy - repay - stoplimit. Chắc là giống kiểu đặt stoploss như cô gì đó nói ở trên á. Kaka không biết làm kiểu này có đúng phương pháp không nhỉ?
[/co][/si]


lucbinh (470)

Ref: Asinerum Project Commander (469)

Anh đặt lệnh short trước, sau đó đặt luôn lệnh Buy phòng khi trả nợ. Anh sinh viên, tìm hiểu tới đâu thử tới đó, còn phải trả học phí nhiều.

Con CZ mời stake Sol 26% khoảng 30, 60 ngày, tin được không Zì, anh không sure lắm nên thử 1 Sol, đặng lấy kinh nghiệm thôi.


Asinerum Project Commander (471)

Nói cho dúng, thì Cắt Lõm {SL} và Nhắc Lãi {TP} chỉ khảzĩ thựchiện tựdộng trong các giaozịch Futures.

Chứ trong giaozịch Spot hay Margin, chúng Má phải làm bằng tay thoy, vì App của các Sàn giờ déo phụcvụ môn này. Chúng Má cốtình chơi thì ráng chịu nếu tựzưng bay mẹ sạch xèng dừng khóclóc như ông Bò.


lucbinh (472)

Ref: Anak94 (471)

Đúng rồi cô.


Asinerum Project Commander (473)

Ref: Anak94 (471)

Làm di, gòy cắn Xẹc thì dừng khóclóc thanvan


Asinerum Project Commander (474)

Ref: lucbinh (474)

Dcm tóm lại con Bịnh dã làm gì? Con Dọng nói, con bảo dúng dúng. Con Bốn nói, con cũng bảo phải phải. Mà 2 con này nói khác hẳn nhau


Asinerum Project Commander (475)

Ref: lucbinh (472)

Hehe chết cười. Vậy nhé, cứ làm thử di, gòy cắn Xẹc thì dừng khóclóc thanvan


Anak94 (476)

Ref: Asinerum Project Commander (475)

[si="4"][co="#FFB830"] Vãi đái Dì làm anh sợ gùi đó. Thôi anh tạm đóng mấy lệnh kia hết. Phạng thử 1 lệnh mini để test xem sao. Dcm anh sinh viên phải cẩn thận từ tốn thôi, không thì bốc cứt mất.
[/co][/si]


Asinerum Project Commander (477)

Vì sao con CZ zám trả lãi kỷlục cho ông SOL?

Vì con cũng như Zì thoy. Dánhgiá SOL dang bị phồng-như-bánh-rán gòy.

Con trả lãi cao cũng như chúng Má phạng Short liêntục, nhưng con déo mất phí vay xèng. Chúng Má dánh Short thì một tháng cũng sẽ mất chừng dó phí vay xèng.

Hiêntại Margin của SOL trên Binance là 5x nha. Các ông khác thường 3x.


đt dđ (478)

Ref: Asinerum Project Commander (473)

Ref: Asinerum Project Commander (473)


Bên Binance có lệnh OCO đó zì

[IMG=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEieI9yVHsT4ccazRKZsGblEKps_1A3oUb8j89NhLmfby6kI6Cuw_Bf-OGLYuK-5wURqZmbmL5aFn8G0yBlQqgxg_HzwXl2wtl2IewMCBlqWrRdYCW7S1eckP6EQBpd3JSYNLfhVXeclwDA/s796/matic-binance-spot-OCO.PNG]

anh phạng thử SPOT bên sàn Kucoin nó cho mình set Stoploss và take profit cùng lúc bằng lệnh stop limit. Zì nom thử xem có đúng?

anh có 16 ông KCS, set take profit 24$ và phạng stop loss 9$. Nhưng Available amount nó vẫn để 16KCS. Điều kiện nào đến trước play trước.


không như Binance nếu dùng lệnh stop limit anh set stoploss ở 9$ sell 16KCS, thì Available amount sẽ bằng 0 KCS nên không set thêm lệnh take profit được nữa.



[IMG=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikvnypYOLnPuUuu4VLOehqyiT64-DsrWIgMgdaa2iRc13Fa5u6TbLjttIoOWhJxROgk-wqrc3Z4k_60qmwvCpzHI8fugyN-QSIYCUKxqPTuK-0XFq14WYrmFfvJsxxUHajs2eCDXb6r8A/s825/KCS-kucoin.PNG]


DCM tìm hiểu để biết vậy thôi chứ có dùng mấy đâu heheheh.


Asinerum Project Commander (479)

Ref: Asinerum Project Commander (473)

Kỹthuật Stoploss hầunhư là một tửhuyệt của còcon chúng Má.

Ai cũng biết diều này, nhưng không phải ai cũng tránh dược.

Dó là, hànhvi Stoploss luôn di kèm mý hànhvi Stoploss Hunting hay Stoploss Running.

Bọn taychuyên trò này chỉ tìm cách zò/mò các cú Stoploss của chúng Má, mà phạng trúng.

Các sàn-chứng của lãnhchúa luôn camkết không chơi Stoploss Running. Nhưng dó là chuyện của tưbản. Chứ cộngquân thì Zì déo baogiờ tin. Giết hàng triệu Giùn chúng còn chả chùn-tay, nữa là mấy trò tàichính vặtvãnh.

Vậy các sàn xèngmạng, thì sao?

Con CZ cũng xuấtthân cộngquân. Nên nói cho mạchlạc, Zì cũng déo tin cháu cặc gì dâu. Lợizụng cháu chút nào hay chút nấy. Chứ tin cáy con Cặc.

Nghĩa là, CZ hoàntoàn khảzĩ phạng môn Stoploss Running, dong xèng tung mả. Chúng Má biết thế cặc nào dược.

Nên Zì cũng hầunhư déo baogiờ mó dến ông SL/TP tựdộng của mấy Sàn Khựa. Zì dánh bằng tay thoy.


Asinerum Project Commander (480)

Sinhviên, thì cứ tự nhận sinhviên. Dừng chém là giáosư dầudàn, nghe chưa.


Anak94 (481)

Ref: Asinerum Project Commander (481)

[si="4"][co="#FFB830"] ak ak, giờ anh hiểu ý Dì khi nãy rồi. Thành Dì. Nghĩa là khi mó tới stoploss là đã sai cmnr. Dù thao tác dìa kỹ thuật sai hay đúng cũng đéo quan trọng nữa.
[/co][/si]


Asinerum Project Commander (482)

Ref: đt dđ (480)

Lệnh OCO có nghĩa là One Cancels the Other, aka có một lệnh nhằm hủy lệnh kia.

Nó thựcchất là gộp của 2 lệnh, một là Limit [Buy/Sell], và hai là Stop Limit [Buy/Sell]. Zĩnhiên, cũng déo liênquan gì dến SL/TP.

Trong giaozịch Futures déo có OCO.


Asinerum Project Commander (483)

Ref: Anak94 (483)

Zì không cựcdoan thế, con Bò


Asinerum Project Commander (484)

Giờ thì Zì dã hiểu chắcchắn, vì-sao bọn sinhviên còcon chúng Má, cứ zính vào Margin hay Futures, thì dều từ thua-nặng tới hysinh banh-xác-chó.

Không vì chúng thamlam hay Fomo Foji (nói cho dúng, chúng cũng thamlam Fomo Foji, nhưng dây không là nguyênnhân cănbản), mà vì chúng NGUUUU.

Dã Ngu còn azua, chỉ thích chọc vào món mình déo rành.

Như con Bịnh above, vào Margin chơi mẹ một lệnh Short aka Limit Sell ông SOL tại giá $180. Lệnh xong, con hyvọng giá SOL sẽ xuống dặng kiếm chút cháo.

Nhưng con lại sợ giá lên cao vống, nên tính cách sẽ mua mẹ SOL (nhằm trả nợ Sàn CZ) tại giá $200, zèphòng giá lên mẹ $250-300 thì sạtnghiệp. Dây là mongmuốn chínhdáng, không bàn nữa.

Vấndề là, con déo biết làm cách nào thựchiện kếhoạch dó, nên con dã dánh mẹ một lệnh Stop Limit Buy các ông SOL tại giá $200-201.

Con hoàntoàn déo biết rằng, lúc ý, giá Sàn dang loanhquanh $180, mà con dặt lệnh Mua $200 (Stop Price), thì lệnh con sẽ dược khớp tứckhắc déo cần chờ 1 giây nào.

Chúcmừng, con dã véo dược Âm 20 ôngtơn cho một ông SOL.


lucbinh (485)

Ref: Asinerum Project Commander (486)

Stop là công tắc mà Zì, giá Sol quanh 180 lấy gì khớp lệnh. Anh vừa thử trong spot, còn nguyên. Tối anh up hình chứng minh.

Margin anh chơi trải nghiệm thôi, và thấy rằng anh chưa đủ trình để đú, hehe


lucbinh (486)

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghUBCHpo7d8tW7xe4wLMkT1-gPAOzJ9z7g_gdwH2OtCvenySlYF9pdIRPxDNXRsw7iEvTMETcd5NGWmFw1_suEjSHNxA-mOWlT6IZgm7y3Mao0WhHiyVSPzCYwiM_UGs3699Axqvna3AI/s320/ScreenHunter_001.jpg]


lucbinh (487)

Giá FTM khoảng 1.3, anh đánh lệnh Buy-Stop-Limit tại 1.6-1.8. Nó không khớp lệnh Zì ơi.

Anh thấy răng khi anh đặt lệnh cao hơn giá thị trường (lệnh limit thông thường), thì nghĩa là anh được xếp hàng đầu để mua. Ví dụ giá thị trường dao động 1.3, anh đánh lệnh mua 3.0 đi, thì giá anh mua cũng lanh quanh 1.3 thôi, không có chuyện anh phải mua giá 3.0 đâu. Vì con đặt lệnh bán rẻ nhất tại thời điểm đó sẽ được ưu tiên khớp lệnh với anh.


lucbinh (488)

Post lại hình lớn

[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghUBCHpo7d8tW7xe4wLMkT1-gPAOzJ9z7g_gdwH2OtCvenySlYF9pdIRPxDNXRsw7iEvTMETcd5NGWmFw1_suEjSHNxA-mOWlT6IZgm7y3Mao0WhHiyVSPzCYwiM_UGs3699Axqvna3AI/w788-h372/ScreenHunter_001.jpg[/im]


Lil Lyhn (489)

Future thật thảm khóc. má có thể đặt 1 lệnh long, 1 lệnh short. Theo lý thuyết, lệnh này ăn, lệnh kia thua. Nhưng không, có lúc, má chỉ cần đi ỉa một phát, ỉa xong thì 2 lệnh đã bị thanh lý.


Lil Lyhn (490)

Có một con Giùn kiều đăng bài crack giấy đi đường Lội chó. Nhưng đang bị chính quyền Giùn tác động với nhà tư bản nơi him đang lao động, nên him tạm gỡ bài.

Đại loại thông tin trong mã QR mã hoá bằng RSA 512 bit??? Rất dễ bẻ??
Appcheck severless gì gì?


đt dđ (491)

Ref: Lil Lyhn (491)

Hehe anh đã thử và nếm mùi. nhưng anh chỉ thí nghiệm ít đồng nên không vấn đề gì.


cô phải nói rõ là dùng 2 tài khoản khác nhau mà oánh.


chứ không các cô bựa mới vào lại mất tiền oan, vì đang có LONG contract rồi mà uýnh thêm cái SHORT (cùng một mã) nữa thì nó khớp lệnh luôn, mất tiền oan.


Connor Cuong Nguyen (492)

Ref: Asinerum Project Commander (473)

Zì ơi, để tránh đứt tay, thì margin buộc phải có SL.
Ví dụ margin X5, thì BTC hôm trước sụt 20%, là bay 100% số tiền vào lệnh.
Vậy thì phải tính
1. Điểm vào, tỉ lệ Risk/reward.
2. Điểm cutloss.
Binance có cho (2), nhưng không cho (1). Và cũng không tính cho khi cutloss tại (2) thì mất bao nhiêu. Mà phải tính trước ở bước (1).


Adayroi (493)

[si=5]Ứng dụng 'Y tế HCM' vô tình công khai dữ liệu người dân

[img=https://i.ibb.co/wQn3PRj/download.png]

[img=https://3.pik.vn/2021c8f9f22e-be4f-4470-a08f-91a37a012efa.png]

Nhìn quả cấu trúc dữ liệu mà anh ngứa cả pha, lại còn quả trường ma_sinh_vien chứa thông tin số CCCD nữa chớ.[/si]


Connor Cuong Nguyen (494)

Hôm qua, trong tích tắc, ông LTC, up 40%, vậy là chỉ cần short X3 đã bị margin call, chứ chưa nói gì X5, X10, X100....

Vì thế là phải đánh Leverage thấp + Tính tỉ lệ Risk/reward (R:R) trước khi vào lệnh. và đâu là điểm stoploss (stl), và khi dính stl sẽ mất bao nhiêu.
Chấp nhận bị stop hunt.
Ngay cả các sàn lớn tạng exness, stop hunt cũng xảy ra như cơm bữa, thì trong Binance, vài sàn coin khác, đó phải là việc đương nhiên.
Nhưng không có stl thì không được.


đt dđ (495)

Ref: Connor Cuong Nguyen (496)

cô này muốn bị Zì vả hả?

[IMG=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgqNE07N1Rd7rpCdZGnrgDzfRvRWkv6i8r4hFwEHZDiSRBaihVCRxr8rYC9D6rQJkJ6RzXPEZG6UYtiMmG4ZhPg2kDIBBqicILhLtLJa1rbLoOrXlqk3ZVCjHhbx0bw7AbRCJTePggjADk/s926/manual-stoploss.PNG]


hành vi stop loss muanually là của dân hi-boong đó người ơi.


Là Sao (496)

Ref: Lil Lyhn (492)

Yeah. RSA 512 bits đã không được khuyến nghị dùng từ chục-niên rồi.

Current RSA's recommended key size is 2048 bits.

---

Quote: "512 bits (rounded down from the 664 bits or 200 digits in the patent) was recommended from its conception in 1974 and throughout the 1980s."


Connor Cuong Nguyen (497)

Ref: đt dđ (497)

Sorry cô.
Hi boong hay low thì ko biết.
Hoặc có thể Zì có 1 cái cảnh báo, để cut bằng tay.
Còn hầu hết phải có automatic stl, thị trường biến động mạnh như hôm qua, thì lúc nào cô cũng có ở đó mà canh được chắc?


đt dđ (498)

Ref: đt dđ (497)

xem lại cồng này của gì nhé :

(481)


Ref: đt dđ (497)

Anh đoán Zì sẽ set alarm cho vùng invalidation point (anh học trên tuýt đơ) rồi xem nến, chart và ra quyết định stop loss một cách manually.


cách này sẽ tránh được những cú volatility- biên dao động quá mạnh làm stop loss tự động dính đòn.


vì cần nhớ rằng khi stop loss tự động thì nó sẽ hiện lên order book.


Connor Cuong Nguyen (499)

Ref: đt dđ (500)

Thế thì Zì sẽ có leverage rất thấp. Để giảm risk xuống, không cần cài stl.


đt dđ (500)

Ref: đt dđ (500)

à anh bổ sung xíu, nếu chúng cô đánh future và set top loss thì nó sẽ không hiện lên order book liền,

nhưng khi quân Hunter nó dò, nó săn (nó đánh lên, đánh xuống 1 chút) lúc đó có thể market price sễ đạt tới múc giá Stop của chúng cô và lúc này lệnh stop sẽ lộ diện thành mẹ limit order và hiện lên order book,

nếu chúng cô chơi volume lớn thì quân hunter nó cứ dựa vào order book mà giã chúng cô no đòn.


anh kiến thúc nông cạn hóng hớt được vậy hoi, mong Zì giảng thêm.


An Phong (501)

Ref: Adayroi (495)

Toàn mấy thứ rác rưởi thuê 3 củ cho con sinh viên nào làm cũng được, nhưng đéo biết cấu véo bao nhiêu ngân sách


Trọc - Lao công (502)

Zì cho tôi hỏi ngu phát. Liệu tương lai chúng lò mổ sử dụng xèng mạng để huy động vốn, chứ k cần phải qua chợ chấng nữa, thì có mần cho chợ trần gian bùng nủ không? Và cơ hội gì cho giùn?


Antonio Tran (503)

Ref: Lil Lyhn (492)

Qȗa app serverless đó chȋ là đʌ̀u đöc mã QR code đó cø ! Khøng có chẃa bʌ́t kì dw̃ liє̈u nào trong đó cȃ.


Antonio Tran (504)

Anh vẁa kє́t thúc kì nghȋ täi Đøng Ʌu ! Tröng yє́u là đi đє́n nhw̃ng nəi tẁng xuʌ́t hiє̈n trong bài biєn cȗa Zì, kinh thành Budapest xẃ Hung Gia Lə̈i, xẃ Ba Lan, øn läi chuyє̈n thє́ chiє́n thẃ 2 qua lə̀i kє̑ cȗa bön local tour guide.

Tiє̈n đó øn läi bø̈ phim "The Pianist" vє̀ cuø̈c tù đày cȗa dʌn Do Thái - "Jews"

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXq5QH27j_y62gb943sOI_3jahvBZ_HL6utITjSq1JqCNx6cVApRokbI9fOcXBSA98YHH-D967_dX8eHK3PoY2W-ldLRGNfPbro6W5aK8OdXUTnzMhfkudtG4-jan_cJca4QI57ejsNaGX/]


Antonio Tran (505)

Zì cho anh hȏi ! Bʌy giə̀ ngwə̀i Do Thái còn làm nghє̀ cho vay nя̈ng lãi nw̃a khøng ? Nє́u khøng thì có lí do gì đє̑ bön Bwəng vʌ̃n ghét Do Thái (vì đя̈c tính яn cáy táo rào cʌy sung ? hay sǿng thành cø̈ng đø̀ng və́i nhau, sinh hoät làm mʌ́t vяn hóa cȗa bön Bwəng ?

Hay Bwəng sinh ra đã có sя̃n đя̈c tính ghét Do Thái ?


Đời nhọc nhằn (506)

Cô TranTruong ko nhớ có lần Zì giảng về bọn Do thái là: Chúng chơi với ai cũng sẵn sàng lợi dụng và lừa người ta, dù thân quen thế nào cũng sẵn sàng ủ mưu để làm một cú chót chét cho đối tượng ko thể ngờ được.


Tran Tuan Son (507)

Ref: đt dđ (493)

Thằng Binance nó mặc định là One way mode nên cô không thể phang 2 lệnh long short trên cùng 1 đồng coin, cô sửa lại là Hedge mode thì sẽ chơi được 2 chiều nhé, thỉnh thoảng tôi cũng làm vậy để cấu véo chút đỉnh khi có có 1 lệnh đang phải gồng lỗ. Cách chỉnh mode đấy như nào mời gúc tự.


đt dđ (508)

Ref: Tran Tuan Son (509)

Thành Cô, để tui thử.


đt dđ (509)

Ref: đt dđ (510)


DCM phải thử liền chứ hehe.

[youtube= https://www.youtube.com/watch?v=wABgAcoTHXs&t=45s]


Đồng Nát (510)

[si='14']Chúng Má chỉ anh vụ này với. DM trình ai ti như ông Bê. Anh phúng quán bằng SOL từ ví Trust nhưng nó báo lỗi Json RPC 410 hoặc pending rất lâu sau đó fail. Thành thành chúng Má[/si]

[img=https://photos.google.com/photo/AF1QipOtV5y5bxfYeNNrdlUwpsZC_ZICnLVvqPtfGcjs]
[img=https://photos.google.com/photo/AF1QipOmCvamiW37vbVfsdT8xbPoPuG1cVgbdoRHQUPQ]


Đồng Nát (511)

[si='14']Post lại cái hình[/si]
[img=https://www.dropbox.com/s/wfmcn6fcf1jph1h/Screenshot_2021-09-15-09-32-33-903_com.wallet.crypto.trustapp.jpg?dl=0]
[img=https://www.dropbox.com/s/82stlp88q7kxbko/Screenshot_2021-09-15-09-32-53-847_com.wallet.crypto.trustapp.jpg?dl=0]


Đồng Nát (512)

This comment has been removed by the author.


Bá Lý (513)

Anh Bá khấu đầu xin lỗi Zì và các cô.

Một dự án có thẻ thành công, hoặc thất bại, điều đó không có gì là ghê gớm. Nhưng nếu thất bại, thì phải thẳng thắn mà nhìn nhận nó một cách nghiêm túc, rồi đóng nó lại. Anh Bá cũng không cổ vũ việc học free, nhưng đóng tiền thì phải học hành đến nơi đến chốn. Hiệu trưởng cũng phải có chế tài, để bọn học sinh mặt lồn hoàn thành các giáo trình, bài tập và vượt qua các kỳ thi để tốt nghiệp. Trường nào cũng vậy, đéo có chế tài, thì bọn sính viên sẽ vẫn loanh quanh 20 mùa chưa ra nổi trường.

Không bàn về phương pháp truyền đạt kiến thức, có thể đúng sai, nhưng phương pháp quản lý sinh viên như vậy là chưa chuẩn, không cải thiện được thì đóng trường đóng lớp, và không nhận sinh viên lẫn học phí nữa, anh em phải nhìn nhận rõ ràng vấn đề này, đúng không?

Thôi nhé.

[img=https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/lerl/2013_10_13/DMH_8465.jpg]


ÔBê cháu Ôbò (514)

Ref: Đồng Nát (511)

[si="4"][co="#CCFF33"] mạng sol đang bị sụp cp rồi, ko giao dịch được đâu cô
mạng sol tập trung vậy thực sự ko thấy ngoan chúc nào, nó báo cáo 400k tps có nổ quá ko thưa Zì? phí rẻ, nhanh luôn có yếu điểm chí tử, lượng giao dịch đạt đến con số này, để sập nguồn thực sự quá khủng khiếp[/co][/si]


Đồng Nát (515)

Ref: ÔBê cháu Ôbò (516)

[si='14']Anh định chuyển SOL từ Trust lên Binance mà Binance nó cũng đang báo maintenance không deposit được. Đcm[/si]


Trọc - Lao công (516)

Ref: Bá Lý (515)

Nhẽ má lý lươn trằn trọc mấy đêm này, quả thặc zì chắc zưng zức zưng zức hehe.

Cơ mà biện pháp cụa con má lý đúng là bắt cóc bỏ dĩa. Đéo bao giờ có chế tài nào bắt thợ học được hết, trừ bắc xẻng (aka đéo học thì bắn bỏ).

Chỉ có đấm vào xèng, thì chúng mới ngoan như chó, một cách tự nguyện, tận tâm, và phục tòng. Xèng ở đây là phải thặc nhiều xèng, tôi giảng gòi đéo phải giảng lại.


Đồng Nát (517)

Ref: Đồng Nát (511)

[si='14']Giờ thì ok rồi. Giao dịch chạy nhanh như rửa đít. Anh phúng Zì chút SOL thay cho lời cảm tạ đã khai hóa đầu ông Bê này.[/si]


Asinerum Project Commander (518)

"Gửi Bác giámdốc trungtâm CIA Hoakỳ

Anh tự giớithiệu, Anh là nhânviên côngty Grab Giùn chuyên hànhnghề Hậucần Tiệm-to-Door aka Di Chợ Zùm.

Anh muốn góp-ý Bác zìa quytrình dàotạo diệpviên quốctế như sau..."

---------------------

Cười ỉa (@em Mỡ) khảnăng baodồng của Giùn hehe. Vâng, Bác nhận thư của Anh, cámơn, nhưng Bác có dọc déo dâu. Anh nghĩ anh là ai?



Asinerum Project Commander (519)

Ref: Đồng Nát (517)

Zì khấu dầulâu tạtạ con Má Nát dã phúng Quán. Chúc chúng Má cùng giadình càng cứng sỏi mềm.


Asinerum Project Commander (520)

Dcm bọn ETH airdrop Zì liêntục, mỗi ngày dâudó nửa tơn. Chúng Má có con nào bị vậy không?


Asinerum Project Commander (521)

Solana chơi khoảng 700 Validator-node, chạy quãng 1,500 giaozịch một giây, cũng là bìnhthường.

Nhưng nếu nhânzân hớimưng zùng nhiều, số giaozịch tăng thêm, thì việc hệthống ngắcngư lủnglẳng, cũng là bìnhthường.

Nhưng thế vẫn tốt hơn cách làm của bọn ETH, là tăng phí vôtộivạ. Hệthống không treo, nhưng giaozịch treo, khác déo gì nhau.


An Phong (522)

Ref: Đồng Nát (511)

SOL đang bị DDOS. Lớn thuyền thì lớn sóng, nhiều con ganh ghét.


Asinerum Project Commander (523)

Ref: Asinerum Project Commander (523)

Nói vậy, chứ Zì vẫn khá tincậy ông SOL, zù Zì bảolưu quandiểm rằng, ông dã bị Overrated. Sẽ có những dợt diềuchỉnh mới.


Asinerum Project Commander (524)

DDoS không phạng dược các hệthống phântán mạnh dâu. Nếu chúng Má vào trang chủ Solana không dược, thì hãy access một Node bấtkỳ.


Asinerum Project Commander (525)

BTC lúc déo nào cũng phạng quãng chục ngàn Node live. Déo có anh DDoS nào húc dược. ETH tươngtự.

Bọn Solana nên từbỏ zịchvụ Explorer của chính mình, dặng phómặc cho các 3rd Party làm. Dcm tạng như ETH có Etherscan ý.


Asinerum Project Commander (526)

Nếu quảthực Solana bị tấncông DDoS (@con Phòng), thì kỳquái thay, dây déo là tin xấu, mà ngược lại.

Là Zì, thì Zì sẽ rất vuimừng.


Asinerum Project Commander (527)

Muốn tấncông hoàntoàn một hệthống 10,000 Nodes, các anh thợ-DDoS cần dến vài trump triệu máy rải khắp trầngian. Diều này dơngiản Impossible.


Asinerum Project Commander (528)

Ref: Asinerum Project Commander (528)

Ý Zì là "trang chủ Solana bị tấncông..", chứ không phải "hệthống Solana Blockchain bị tấncông"


An Phong (529)

Ref: Asinerum Project Commander (528)

Bọn Solana công bố trên Twitter của chúng, rằng có transaction load lớn bất ngờ lên đến 400000 TPS làm tê liệt hệ thống trong 45 phút, gây ra denial of service và network của chúng bắt đầu rẽ nhánh, buộc cộng đồng validator phải khởi động lại network.

https://twitter.com/SolanaStatus/status/1437856638279487493

Chúng chỉ có trên 1000 validators thôi Zì, nên mới bị chỉ trích là vẫn có xu hướng centralized.


An Phong (530)

Ref: An Phong (531)

https://solana.com/validators

Hiện tại chỉ có 763 validators active trên SOL mainnet

Cấu hình của validators của SOL thì đòi hỏi cao vãi chưởng, minimum cũng đòi 12 cores CPU với 128GB RAM. Nên muốn đông nhân dân cắc ké làm validators cũng không được. Recommend 16 cores với 256GB RAM và 500GB SSD.


ÔBê cháu Ôbò (531)

[si="4"][co="#CCFF33"] https://www.validators.app/
check trên đây khoảng 1060 validators đang hoạt động [/co][/si]


Là Sao (532)

Ref: đt dđ (402)

Thanks for sharing.

Anh hay hóng thông tin trên reddit và twitter


Là Sao (533)

Ref: An Phong (530)

400k TPS là con số khủng.

Do cơ chế chuyển thông tin giữa các nodes (validators) chưa tốt, nên khi có quả test 400k này thì đã làm một số nodes trong mạng bị lỗi.

A fix went out early today (Sep-14, 9pm EDT). Đặng ngăn chặn cái lỗi này.

Vẫn chưa rõ ràng nếu fix đó sẽ ảnh hưởng ra-sao tới trong tương lai.

Mời nghe thêm:

Reddit: https://www.reddit.com/r/solana/comments/podih4/explaining_the_outage_in_simple_terms_by_someone/

GitHub: https://github.com/solana-labs


Anonymous (534)

Zif moomf buwowmf, Zif owi chuyeenj gif xayr ra vowis bonj Nhaatj kys yeeu nuwowcs vaayj ?


Asinerum Project Commander (535)

Con nào lòe chúng Má vụ Solana phạng tới 400K giaozịch một giây dó? Dcm dúng là quân tayngang, ai phỉnh cũng nghe.

Nếu 400K dó chỉ gồm giaozịch múp xèng thuầntúy, chưa dộng dến các hànhvi SmartContract aka HợpdồngKhôn, thì khốilượng thôngtin cũng tròmtrèm 200MB. Aka một giaozịch chiếm quãng 0.5KB data.

Nếu trong dám dó có cả các giaozịch hợpdồng khôn, thì bú Cặc nhanh nói cho vuông.

Chúng Má nghĩ việc múp data toàncầu giữa cả ngàn Peer tốcdộ 200MB/second aka 1.6Gbps là thanhthản lắm sao, chưa tính các thaotác Consensus? Dcm tốcdộ này với boongtrình mạng hiệnnay dơngiản là Impossible.

Hay quân Solana bốcphét hệthống chúng là "Decentralize" nhưng thựctế tấtcả các Nodes chạy trong cùng một DataCenter? Ngay cả như vậy cũng hầunhư déo chạy dược với hạtầng mạng hiệntại và các anh Node có cấuhình như con gì bốt phía trên.

Hãy nhớ rằng, các hệthống tậptrung khủnglù như Visa hay Mastercard cũng chỉ handle dược tròmtrèm 5 ngàn giaozịch một giây only.

Bựa Coin test mức phụcvụ 1,500 tps dã khòkhè như zính Côvi cmnr, zù thiếtkế tốida [lýthuyết] là 30 ngàn.


Asinerum Project Commander (536)

Ref: Asinerum Project Commander (536)

Khi giá SOL vừa vào cơn Bò Húc, thì các cửa API của Solana Labs dã nghẹn mẹ déo chạy dược.

Với tốcdộ giaozịch SOL của côngchúng hiệntại, thì bảnthân các giaozịch không gặp vấndề gì, nhưng những zịchvụ phụcvụ cộngdồng dã nghẻo cmn mất.

Diều này zezang nhận ra khi chúng Má chéch ví hay giaozịch nàodó qua Solana Labs Explorer, hoặc chéch trên Ví Mềm déo có Server riêng (tạng Jaxx), hoặc thử các thaotác hợpdồng khôn.

Hiêntại daphần côngchúng toàn giữ SOL (và hầuhết các xèngmạng nontrẻ khác) ngay trên Sàn, và cũng déo ai quantâm hợpdồng khôn cặc gì, nên hệthống vẫn chạy tốt, với tốcdộ trungbình quãng 1,500tps (nhanh hơn ETH quãng 20 lần). Saunày Zì déo sua.


Tran Tuan Son (537)

Ref: Asinerum Project Commander (535)

Công nhận con số 400k tps là một con số khủng lù yêu cầu năng lực phần cứng và phần mềm coding cực khủng, ngày trước bên Miềng làm gateway cho các Telcos(Mobifone, Viettel) thì nâng lên 5000 tps/2 site (mỗi site 2500tps) cũng chạy đái ra máu rồi.


Binh Nhì (538)

This comment has been removed by the author.


Binh Nhì (539)

Tôi tin chúng cô rồi sẽ thuộc hết các khái niệm lệnh và đặt lệnh thành thạo trong 1 thời gian ngắn. Nhưng chúng cô sẽ thua lỗ và tiếp tục thua lỗ cho đến cháy túi mà không rút ra được bất kỳ bài học kinh nghiệm gì từ những thua lỗ ấy để đi đến thành công.

Tôi khuyên thật, chúng cô nếu còn lao đầu cắm cổ vào dự đoán những biến động ngắn hạn để lướt sóng, short, long với margin xx, thì chúng cô sẽ chính là đám đông, là những con bạc khát nước. Lướt sóng đồng nghĩa với thất bại.

Hãy lắng nghe từ Zì để tìm xem những tiềm năng underrated, overrated để rồi tự mình quyết định cho những mục tiêu lâu dài. Ngoài cách đó, không còn cách gì khác có thể chiến thắng được đâu.


Asinerum Project Commander (540)

Dcm theo linh Reddit con Sao dưa trên (chưa kiềmchứng) thì déo phải hệthống Solana thựchiện (hoặc test) 400K giaozịch, mà có một ông Bot của anh háchcơ nàodó dã phóng mẹ 400K giaozịch vào Solana Chain.

Những giaozịch này déo thànhcông, zĩnhiên, nhưng khiến Solana Chain hoảngloạn, và dã có những cú Fork aka rẽ-mẹ-nhánh. Hậuquả của hànhvi này là hehe tạo ra vài Chain mới aka Hard Fork. Các anh Validators dốiphó bằngcách cùng Reset lại Status trướckhi có 400K giaozịch khủngbố kia.

Dây là một nguycơ hiệnhữu và cần giảiquyết triệtdể, không chỉ với Solana nhưng với bấtcứ Chain xèngmạng nào có mưudồ tăng tốida tốcdộ giaozịch.

Như BTC, thì một block bị giớihạn mẹ zunglượng data. Còn ETH, thì block bị giớihạn thêm cả lượng Gas tiêuthụ nữa. Ngoài ra, zo cả-hai chơi cơchế PoW, nên các anh Miners sẽ chọn mẹ giaozịch ngon hơn chạy trước, mấy giaozịch zỏm sẽ bị treo, maybe vĩnhviễn.

Những ràocản tạng này giúp hệthống vữngvàng hơn, nhưng lại khiến tốcdộ giaozịch giảm dángkể, và thithoảng không côngbằng.


Asinerum Project Commander (541)

BNB sắp dòi lại vịtrí No3 sau mấy ngày bị ông ADA vượt mặt.

Dây là một kếtcục hợplý. Ông ADA này ngoan, nhưng bị dánhgiá cao hơn mẹ nănglực thựcthụ cmnr. Khá giống Solana.

Dừng dú, khi chúng cháu còn yếu, nghe chưa.


Binh Nhì (542)

Ý Zì là xui cò con bán ADA múc SOL chứ gì? Lướt đi lướt lại rồi đến cái quần sịp cũng không còn.


An Phong (543)

Ref: Asinerum Project Commander (540)

Ya. Solana phải tìm ra cách giải quyết ngoan chuyện này, nếu muốn mộng lớn soán ngôi ETH. Chứ ngồi restart validators kiểu này chỉ là tạm thời.


Sất (544)

Ông ALGO aka Algorand thì sao hả Zì?

Anh đọc thấy ổng cũng giống ông ADA, mà tổng cung của ổng có 10 tỏi, trong khi ông ADA là 45 tỏi. Tronng khi giá thì same same.


tập tọe (545)

Zì có chỉ đạo nào với ông klay ko ?
Vụ short 500 sol giá 145 cũng nhờ đặt stoploss mà tôi ko bị dính đạn, mặc dù lệnh đó đã có lúc dương hơn 5k$


httchu (546)

Ref: Asinerum Project Commander (457)

Anh không đồng ý với lão Zì già là sinh viên, các lơ mơ thành mẹ tay boong.

Nhưng ở công trên của Zì già thì anh đồng ý. Đkm, các cô chả hiểu cc gì về tài chính mà coi mình như dân chơi.

Ở sứ Giùn các cô, tài chính là chợ (market). Còn ở sứ âu bương (đkm đừng hỏi nó là gì), nó là một nền kinh tế tách riêng với nền kinh tế truyền thống. Nếu con nào muốn biết hãy tìm hiểu thật kỹ quy mô của Nền kinh tế tài chính, nó đéo dành cho tay mơ.

Nó là 1 nền kinh tế chứ đéo còn là 1 chợ giao thương.

Động vào như 1 tay ngang, các cô chỉ có ăn kẹc.

Hết cồng đi ngủ.


httchu (547)

Ref: httchu (546)

Nó đẫ phát triển đến mức mà quy mô của nó domianting các mảng khác của kinh tế truyền thống. Đừng đua đòi.

Hãy nghe lời Zì già, spot là công cụ ngoan để các con Bựa tham gia. Đừng hới mưng.


Sất (548)

Ref: httchu (546)

Đừng có căng thẳng thế con nài, cái cặc gì thì cũng cứ quy luật cung cầu mà điều nghiên thôi, đó là căn bản.

Ghế lãnh tụ còn chịu chi phối bởi cung cầu nữa là, tài chính có đéo gì mà phải lên mặt.

Đừng có rung cây dọa khỉ thế chứ, không đi, đến đéo bao giờ mới tới. Có điều, đã là bựa, đi thì phải từ căn bản, và bải bản, còn chết ráng chịu thoy.


Sất (549)

Ref: httchu (546)

Mà con nài nói tài chính là 1 nền kinh tế là như lào? Cắt nghĩa cho rõ anh coi. Dcm chém bậy a gang mẹ họng đổ cứt vào đấy chứ đùa ah. haha


httchu (550)

Ref: Sất (548)

Vì cô chưa hiểu nên cô mới có thể phát biểu như thế.

Cô chưa hiểu khoảng cách giữa cô và những con tài chính bên Phố Tường (aka Wall street).

Đừng cãi anh khi cô chưa tìm hiểu hết. Khoảng cách là rất xa.

Đơn giản vì lý do đầu tiên, cô được đẻ ra ở Giùn. Hết cồng hehe.

Trừ khi cô có ý chí cứng như kim cang hehe. Còn nếu không thì good luck Giùn nhân hehe.

Coin như lão Zì già nói, it is high possibility that it can make you a human hoặc là về Zero.


choi xong dong (551)

Kính chầu Zì ngài.

A trồi lên vấn an Zì ngài và gửi lời nhớ nhung má Lói, mấy nay ko thấy má Lói giảng chủ đề đực cái thấy nhớ nhớ, hehe

Đá tí nhạc đêm khuya:
Phil Collins - In the Air Tonight

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=WFkIKd6md6g]


Sất (552)

Ref: httchu (550)

Trả lời cho tròn vành rõ chữ đã, đéo ai giải thích đơn giản mỗi câu là chưa hiểu. Cứ định nghĩa căn bản phang đi đã nào.

Có card gì mà phải thánh tướng lên. Cụ tỷ ý cô là như thế nào khi nói tài chính là 1 nền kinh tế riêng? Hay nhầm? Thì nói lại cho rõ.


httchu (553)

Ref: Sất (552)

Một trong những indicator là S&P 500 vào 31.12.2019 là khoảng 3200, khỏe mạnh, lực lưỡng.

Nhưng đến hiện giở nó đã vượt ngưỡng 3500.

Nền kinh tế Mỹ chính là tài sản cơ sở còn chưa vươt được ngưỡng năm 2019, mà thị trường tài chính đã vượt mẹ ngưỡng của tài sản cơ sở (là nền kinh tế Mẽo)

Điều đó chứng tỏ các tay to đang nắm km hết cả nề kinh tế Mẽo, đó chính là 1% tinh hoa.

Nền tài chính Mẽo sinh lời ngay cả khi nền kinh tế cơ sở (nền kinh tế truyền thống) đéo làm ăn ra cặc gì. Đây chính là khái niệm hút máu như các cô đã được học.

Nhưng anh lại ủng hộ nó hehe. Có cc mà các cô có được sự bình đẳng về tài chính.

Good luck


Sất (554)

Quan điểm của anh, kể cả mất tiền, cũng cứ phải thử, để đôi khi chắc chắn rằng mình không nên đụng vào một cái gì đó.

Như đá phò vậy, phải vỗ ngực là anh choảng con ấy rồi, mấy mẹ tiền ngu, overrated. Từ giờ zì bòi vào nữa.

Cuộc đời, sau này cứ giá mà, với nếu như thì sống làm lồn gì?

Quan trọng là có chấp nhận cái giá phải trả không thoy.

Con chù, ở đéo đâu ra, thở ra những câu đầy mặc cảm, và định kiến, làm chùn chân sinh viên.


Sất (555)

Ref: httchu (553)

Thực ra anh đéo hiểu lắm, và nó cũng chả liên quan đéo gì tới câu hỏi của anh? Cô trả lời nguy hiểm bỏ mẹ.

Thoy, đi ngủ.


httchu (556)

Ref: Sất (554)

Hãy cầu nguyện rằng cô là 1% tinh hoa.

Coin là 1 thị trường hoang dã nơi mà các cô có thể tung hoành.

Nó chưa là 1 ngạch hoàn chỉnh của tài chính.

Hãy làm giàu ở thị trường Coin như Columbus đệ anh đã từng tìm ra India (aka Châu Mẽo). Nhưng đừng vội đông đến những thứ high boong như margin, future. Rất nhiều con đã phải nằm xuống.

Make sure you are not one of them.

Anh cũng sẽ hehe. Hết truyện cổ tích hehe


ÔBê cháu Ôbò (557)

[si="4"][co="#336633"] Chợ khởi sắc trở lại, Zì mần ơn tiết lộ, một chúc thiên cơ :cú vó lớn của Zì
cho chúng bựa ngâm cú, mò mẫn để mà chạy đua, tích lũy thêm, đạn dược: chuẩn bị cho cú Bựacoin vô tiền khoáng hậu của cõi thiên thai

mí nay chạy loanh quanh đi chợ toàn lõm, chuyên gia đu đỉnh hehe, ko như Zì đụng vào đâu hóa vàng nơi đó [/co][/si]


Asinerum Project Commander (558)

Bọn hànlâm xưa xếp môn Finance {tàichính} vào trong môn Economics {kinhtế}, thành tiểumôn Financial Economics {tàikinh}.

Nhưng quanniệm dó cóphần lạchậu. Giờ chúng Mẽo Bương phân Finance và Economics thành 2 ngành dộclập. Nơi các tinhhoa họcviện, chúng cũng có 2 Major/Degree {chuyênkhoa/bằngcấp} riêng cho 2 ngành này.

Khi chúng Má di xin Gióp, cũng. Các anh Chủ Gióp sẽ phát yêucầu riêng zìa họcvấn, boongtrình, kinhnghiệm, với từng ông.

Dcm tại Quán Bựa, Zì chỉdạo chúng Má theo cách dặcbiệt. Dó là, gộp mẹ chung Finance mý Economics, thành môn Kinhtài, aka Fineconomics, dọc là Phai-kô-nó-mích-sơ.

Kinhtài Bựa, sẽ gồm 2 nhánh riêngbiệt, là kinhthương, và tàichính.


Asinerum Project Commander (559)

Ref: Asinerum Project Commander (558)

Bọn Chó Hoang hay táymáy zìa ngành MBA Bựa. Zì thươnghại chúng.

Zì phán mẹ luôn rằng, giờ chúng Má có Offer Zì 100 Ka ôngtơn cho một khóa MBA, Zì cũng từchối. Chúng Má khiến Zì nản quá rồi, déo cứuvãn dược.

Zì không zạizột dánhdổi thờigian, côngsức, và cả uytín, lấy nhõn 100 Ka. Zì không rẻrúng tới mức dó.

Nhưng Zì sẽ không giấu nghề gì dâu. Nếu con nào chịu khó nhai/nuốt các cồng Kinhtài của Zì, thì boongtrình cũng tươngdương MBA của Mẽo Bương, và vượt xa MBA Giùn.

Hoàntoàn Free.

Nếu chúng Má déo nuốt dược, nhẽ là zo, ý Chúa. Dừng thanvãn cặc gì nhé.


Asinerum Project Commander (560)

Ref: Asinerum Project Commander (559)

Bọn học ngành tàichính Bương sẽ phải học luôn cả môn Kinhtế, như một họcphần bắtbuộc, và dầutiên. Sau dó là môn Kinhzoanh Cănbản {core-business}.

Ngoài kinhtế & kinhzoanh cănbản, các cửnhân tàichính Bương sẽ dược trangbị các chuyênmôn trọngyếu sau:

- kinhtếlượng
- tàichính zoanhnghiệp
- tàichính công
- chứngkhoán
- dầutư cánhân
- quảntrị zanhmục
- báocáo tàichính
- dịnhchế tàichính
- chínhsách tàichính
- côngnghệ tàichính
- thốngkê
- etc


Asinerum Project Commander (561)

Ref: Asinerum Project Commander (560)

Như con nào phía trên có nói, tàichính hiệndại zần tách mẹ khỏi kinhtế. Các lýluận kinhtế hóa ra déo dúng với tàichính anymore.

Vízụ rõ nhất là các cú khủnghoảng. Dcm trong khủnghoảng, 100% nền kinhtế suysụp méomó. Nhưng phía ngược lại, tàichính chả ảnhhưởng cặc gì, thậmchí pháttriển như hùmbeo.

Nếu quyluật cungcầu là xươngtủy của kinhtế, thì dcm, trong ngạch tàichính, quyluật cungcầu hầunhư loạnxạ. Giá tăng hay giảm, cũng chả ảnhhưởng cặc gì dến zòng-xèng dạibàng.

Chúng Má nghĩ chúng Má săntìm ông SOL, thì giá ông tăng lên? Sai. Ông có tăng giá vì nhucầu chúng Má, nhưng không trầmtrọng. Ông tăng giá vì nhiều món chúng Má déo hìnhzung dược.


Asinerum Project Commander (562)

Ref: Asinerum Project Commander (561)

Nóichung, Zì giảng kinhtài cho chúng Má, cũng giống ông chó sủa trăng, ông bò dánh zắm.

Zì hứng thì giảng thoy, chứ chả Xẹc gì nạp dược vào dầu chúng Má.

Hoy, Zì di thụt gụ, hóng Real dánh banh.


Là Sao (563)

Inter đấm hay vãi Xẹc phết.

Củ Tỏi đang chơi hay cản phá nhiều cú.


Khổ Thừa (564)

Ref: Asinerum Project Commander (562)

Zì cho anh hỏi là mua con đổng unworn này với giá 50 Trump đầy đủ hộp thẻ, activate bảo hành tháng 5/2021 có hợp lý ko?

[img]https://wornandwound.com/library/uploads/2021/03/Breitling-Superocean-Heritage-LE-2.jpg[/img]


Asinerum Project Commander (565)

Ref: Khổ Thừa (564)

A bit high but acceptable


CR7 (566)

Zì cho A hỏi ngu 1 cái là cách tạo ví giấy của ông Aglo với ạ . A gúc mà chỉ có 1 cách là tải ứng dụng trên app store trên apple để tạo ví mới thôi ạ. A xin dập đầu lâu lạy tạ zì đã thông lão cho A.


Là Sao (567)

Ref: CR7 (566)

Má có biết chơi docker không?

Lếu biết, Cài thử một node bằng docker theo hướng dẫn

https://github.com/algorand/sandbox

Rồi dùng sandbox, goal mà chơi xem.


Tran Tuan Son (568)

Con Chù dân tài chính Giùn, nhìn chứng Giùn dao động có biên độ, chưa có thực chiến trong coin nên nhìn những con sóng cao vút đéo có biên độ gì nên sợ té đái cũng phải thôi.

Miềng ủng hộ quan điểm cô Sất, kiểu đéo gì cũng phải thử, nhất là các cô còn trẻ, mất còn làm lại được, nhưng chơi coin Miềng thấm nhất 2 thứ:

1/ Quản trị cảm xúc: các cô vào thị trường với tâm thế kiểu ăn thua đánh bạc thì sẽ chết nhanh như lúc vào. Phải bình tĩnh ko fomo, foji, để làm được khá khó, cần thời gian, kinh nghiệm và học phí.

2/ Quản trị rủi ro: Chuẩn chỉnh nhất thì nên tập tọe đầu tư ở thị trường chứng khoán Giùn vì dù sao nó cũng là thị trường 1 chiều và có biên độ nhỏ, sẽ an toàn về vốn. Chơi được chứng Giùn tức là cũng nắm sơ sơ về phân tích (cơ bản và kỹ thuật) thì có thể chuyển sang chơi tiền mạng, nhưng nên bắt đầu ở thị trường Spot. Sau khi làm quen với nhịp độ thị trường các cô có thể thảy ra 20-30% vốn chơi margin hoặc future để có thể bắt được những sóng lên xuống nhiều hơn thay vì chỉ bắt mỗi sóng lên khi chơi Spot.

Nếu chơi kiểu kinh tài hàn lâm thì tai ngang gặp các đại bàng phố wall thì sợ té dái nhưng chợ coin là 1 nơi có thể thu hẹp khoảng cách đó lại, tay ngang cũng có thể cấu véo được tiền của đại bàng tốt.


Là Sao (569)

Ref: Là Sao (567)

Cài đặt

git clone git@github.com:algorand/sandbox.git
cd sandbox
chmod +x sandbox
./sandbox up

Lếu muốn chạy mainnet
./sandbox up mainnet

Tạo account
./sandbox goal account new

Import account
/sandbox goal account import

Tạo wallet
./sandbox goal wallet

...


Mr.Trying (570)


Tôi đã cài đặt xong MongoDBCompass, mong Gì chỉ đạo tiếp.

[img]https://i.imgur.com/F83YA4c.jpg]


Bulldozer (571)

Ref: Asinerum Project Commander (562) [fo: size="4" face="sans-serif" color="#993399"]Vl chó sủa giăng hay quá đi. Bây giờ tiền emdaikho đang phẩn bổ ở chứng. Mà chứng VN đang nóng như giẫy, Emdáikhô dự đoán 1 số mã sẽ giảm sâu khoảng 20% trong 2 tháng tới. Vậy Emdáikhô muốn short thì làm như nào Zì và bú zù ơi? (đéo phải hỏi khoe đâu nhé)[/fo]


An Phong (572)

Ref: Bulldozer (571)

Chả biết giờ sao chứ lần trước tôi ngó thì chứng Giùn không long short được.


Đồng Nát (573)

Ref: Mr.Trying (570)

[si='14']Cô Try chỉ đạo tôi làm tiếp với, tôi làm đến đây rồi. Thành cô.[/si]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgT3Udtau1SAsCentUAFxWu51yqM5p1rB8w5evxUh23Qf8_1aHdmN4PxqHakwPv5RDf5A6lTdW3v-bYVKxyfUtvnKmmw2ZPOCCn6T1cAwbElZQdkaClT8OD1woxP5LPt6oZPGp6pJppBgA/w945-h600-p-k-no-nu/MongoDB.jpg]


Asinerum Project Commander (574)

Zì dã lâu déo quantâm chợ-chứng Giùn, nhưng Zì cũng biết, lãnhchúa Giùn chưa cho chúng Má mua/bán khống chứngkhoán.

Dúng ra thì, lãnhchúa dã có thôngtư nghịdịnh déo-gì-dó chophép diều này, mới cách nay vài tháng (dcm Côvi bóp mạnh quá nên lãnhchúa phải bònmót nôngphu bằng mọi thủpháp xảothuật), nhưng trên thựctế thì chưa có giaozịch cặc nào cả, vì hehe, chưa dủ "dịnhhướng & chỉdạo", theo dúng phôngcách Giùn cộngquân. Luật có, nhưng nhânzân vẫn déo zám mó, vì nhânzân sợ Chó.

Nói vậy, nhưng trong thịtrường ngầm, bọn thợ-chứng Giùn vẫn ngấmngầm vay chứng của nhau và bán khống. Zìa mặt luậtpháp, hànhvi này déo dược bảodảm quyềnlợi. Con nào liều, chết ráng chịu.


Asinerum Project Commander (575)

Con nào phía trên muốn bán-khống {short-sell} tại Giùn?

Vậy thì cứ dăngký tàikhoản lưuký, của một côngty lưuký chứng nàodó, gòy thếchấp tàisản (bằng chứng, hay xèng, hay gìdó chúng chấpnhận), gòy vay chứng.

Sau dó vác Chứng chửng ra Sàn mà bán.

Zìa kỹthuật, hànhvi dó chính là bán-khống. Nhưng zo lãnhchúa Giùn chưa có chếtài cụtỷ (dcm mấy tháng trước còn cấm, thì giờ có Cặc chếtài), nên dcm chúng Má phải chạy lòngvòng 2-3 côngdoạn. Chứ déo có chuyện mở App gòy phóng mẹ 1 lệnh Short là xong.

Dcm nhẽ lãnhchúa chúng Má déo muốn nhânzân dánh cờbạc, nên chúng zất hạnchế trò mua-bán khống này.

Nhưng yêntâm nha Bò. Lãnhchúa chúng Má giờ cho cả cácược tựzo, gòy sắp tới cho cả phòphạch tựzo nữa. Sướng nhé.


Lang-Thang (576)

Ref: Sất (544)

wtf, keeping holder, hehe
bought at 2.045 by limit order
will sell at 3.36


Asinerum Project Commander (577)

Ref: Asinerum Project Commander (575)

Dcm nhẽ-thường, bên Bương chúng Zì, thì hànhvi mua/bán khống sẽ di kèm mý cơchế dònbảy tàichính. Nghĩa là, chúng Zì chỉ cần thếchấp 1 xèng tàisản, thì có quyền mua/bán khống lượng tàisản trịgiá 2 xèng hay 3 xèng hay thậmchí 100 xèng.

Hànlâm sẽ gọi dó là dònbảy 2x, 3x, 100x and-so-on.

Nhưng mý Giùn, Zì không sua nhưng doán rằng, lãnhchúa cho chúng Má vay Chứng, nhưng déo cho dònbảy? Nghĩa là, nếu chúng Má thếchấp 1 xèng, thì chỉ dược vay lượng chứngkhoán trịgiá 0.7 xèng.

Nếu Zì sai, thì mời dínhchính. Zì dã bảo Zì déo sua mà. Nghịdịnh mới có vài tháng, dã làm déo gì có Cháu nào tíchlũy dủ kinhnghiệm mà báocáo Zì.


Asinerum Project Commander (578)

Ref: Asinerum Project Commander (577)

Vì sao cần mua/bán khống?

Dcm nhẽ-thường, khi chúng Má dầutư vào chứngkhoán, sẽ Mua một lượng Chứng nhấtdịnh, gòy kỳvọng giá sẽ tăng, gòy Bán. Nếu giá tăng chậm, thì cứ giữ Chứng trong Két, và chờdợi, cầunguyện, hyvọng.

Muabán như thế, Zì dã giảng, hànlâm kêu là muabán Spot, aka muabán Xèng-ngay hay muabán Trao-tay. Xèng-trao-cháo-bón. Chả nợnần déo gì ai.

Những nhà dầutư tạng này chỉ có mongmuốn zuynhất là, giá tăng. Nếu giá déo tăng, thì hehe, anhem bốc-hỏa, cắn Xẹc, bú Lồn Trâu.

Vậy là, nhânzân cần môn Bán Khống, dặng dong xèng ngay cả lúc giá giảm, chợ vào cơn Gấu Vả diêncuồng.

Dcm bên Bương chúng Zì, thì hànhvi Bán Khống dã dược chấpnhận cả trump mùa gòy. Dó cũng là nguyênzo khiến chợ-chứng Bương luôn lànhmạnh và là một phần trọngyếu của cuộcsống tàichính.

Nhưng Giùn chúng Má, thì khác. Lãnhchúa déo muốn chúng Má chơi Khống.

Vậy nên, nếu chợ-chứng Hose Hase của chúng Má déo tăng diểm, thì toànbộ nhânzân dều bốc-hỏa, cắn Xẹc, bú Lồn Trâu.

Lãnhchúa chúng Má từng tìm mọi cách dặng chợ-chứng tăng diểm, nhưng vôvọng. Dcm trongkhi, việc chúng cần làm chỉ dơngiản là, hợppháp ngành Bán Khống, và cungcấp côngcụ phùhợp.


Asinerum Project Commander (579)

Dcm Zì giảng xong mý thấy tiếc công. Có con nào quantâm déo dâu.

Hoy gí Buồi vào kinhtài lýthuyết suông. Dánh xèngmạng khoái hơn.


Tran Tuan Son (580)

Chứng Giùn chưa cho mua bán khống đại trà một phần vì phần mềm của sản HOSE mua từ cách đây 20 niên không hỗ trợ các tính năng này, ngay cả dung lượng lệnh còn bébé như buồi ông giun (900k lệnh/ngày) nên cách đây mấy tháng nghẽn liên tục.

Sắp tới triển khai xong phần mềm gd mua của bọn Xẻng thì sẽ có hỗ trợ tính năng này, lãnh chúa sẽ sớm cho triển khai để còn thâu tiền của quần chúng nhân dân thôi.


Asinerum Project Commander (581)

Zì cũng gí Cặc vào giảng vụ tạo Ví Algo. Giảng xuống chúng Má cũng như không. Bằngchứng là, Zì dã trìnhbày, nhưng déo con nào quantâm.

Giờ tựzưng cần dến, thì hỏi cuốngcuồng.

Dcm cứ làm theo cách của con Sao ý.


Asinerum Project Commander (582)

Côngsuất hiệntại của Binance là 1.5 triệu giaozịch một giây. Dcm tấpnập gấp trump ngàn lần (chínhxác là 144 ngàn lần) chợ-chứng Buồizái của Giùn chúng Má.


Tran Tuan Son (583)

Ref: Asinerum Project Commander (581)

Zì lại dỗi rồi, Zì biên nhanh vậy chúng sanh có kịp đọc và phản biện, bổ sung đếch đâu. Hơn nữa Miềng nghĩ nhiều con tầu ngầm cũng biết những chỉ dám hóng, còn chưa dám mở mồm nói cơ.


Asinerum Project Commander (584)

Ref: Tran Tuan Son (583)

Dcm Má déo phải thanhminh. Chúng Má mất xèng mà còn déo thèm học, nữa là học Free.

Gòy lâulâu lại có con Chó Hoang vào chửi Zì zạy như cặc.


Tran Tuan Son (585)

Ref: Asinerum Project Commander (582)

Hehe Miềng bổ sung ít thông tin mới nè Zì, sàn HNX (Hà Nội) dung lượng là 20 triệu lệnh/ngày và chúng mới ốp phần mềm này sang sàn HOSE nên chính xác là gấp 6480 lần thôi Zì zùn nhé


Asinerum Project Commander (586)

Hoy bàn chuyện cắnchơi thúvị hơn.

Zì vửa dặt-mua một ông dỏng mùa 1930s, vỏ bạchkim pha 10% iridium, dúng côngthức của quả thước-mét dặt tại bảotàng Pháp Nhợn.

[img=https://toronto.citynews.ca/wp-content/blogs.dir/sites/10/2018/11/YPAR110-1017_2018_085205.jpg]


Tran Tuan Son (587)

Ref: Asinerum Project Commander (584)

Chó cứ chửi Zì cứ dậy, chó hoang thì muôn đời vẫn là chó hoang thôi Người ơi.


Gà Chíp (588)

DCMNC $gala is the game.

Chúng hợp thành một đội đẩy mẹ x2 trong 1 ngày
.


Lừa ngố (589)

Kính chào Zì Anh-bương Hiệu-trưởng Kẻn-to Vĩ-đại.

Anh có một nhi-đồng 16 cái thanh xuân, cháu chảu thích theo ngành kiến trúc, đặc biệt là thiết kế sân khấu.

Xin Zì tư vấn chỉ đạo cháu chảu nên tập trung vào những môn học nào đặng phát triển sự nghiệp mai sau ạ.


Gà Chíp (590)

Tôi tiếc vài xu chụp ở 0.078 đéo dính.
sau 15 phút giờ 0.94

nhanh như chảo chớp


Gà Chíp (591)

sozy 0.094


Gà Chíp (592)

Đù má chúng nó, mất quả gà to, kìm lắm zòi, đéo mua nữa


CR7 (593)

Ref: Asinerum Project Commander (581)

Khổ lỗi Zi ơi nhời zì tôi phải cắn từng chữ mới luốt được, đôi khi phải cắn đi cắn lại mới nhừ. Có phải dell ai cũng thông minh tuyệt đỉnh như Zì dell đâu.


Lang-Thang (594)

Ref: Lừa ngố (589)

Dear a Ngố,
Nhi đồng nhà tôi cũng trạc tuổi.
Theo tôi anh hỏi đọc sách gì, như này hơi khó, cho anh Hoàng, hehe.
Cứ nuôi dưỡng đam mê cho con anh (bằng cách nào thì anh thực hiện tự, kiểu như xoa đầu, béo tai anh ấy, mỗi khi anh ấy có chút thành quả nho nhỏ, hehe), rồi khuyến khích anh ấy lên mạng trần gian mà tìm hiểu tự, anh ấy sẽ tìm được thứ chính anh ấy cần.
Đừng nhét mà mồm anh ấy thứ mà mình tưởng ngon, hehe.


Đồng Nát (595)

[si='14']Bá cáo bà Zì kèn mềm, anh đã cài đặt xong Mongo.[/si]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitzSRcT3GdaxPOhX8LULzjoEFQGBWfS-Xx2WfSsYrtwo3S11DT95uGVFB_mDJ3SXrlM0QGswyUkkDrQ_-nsFrEW0b9I9UOSoWREnhJ5jlHmaqZTrRoGADSb0-xVQN_TrseukEiIsumJk0/w945-h600-p-k-no-nu/MongoDB1.jpg]


CR7 (596)

Ref: Asinerum Project Commander (578)

Cái này Zi nói đúng mẹ tâm sinh lý A ở chợ chứng giùn rồi. Không khác chữ cặc nào cả, thế mới tài.


Binh Nhì (597)

Chúng cô có cách nào phạng khống hĩu hiệu không? Hay cũng chỉ cảm thấy phạng sẽ ăn thì phạng, rồi phạng xong cũng hi vọng và cầu nguyện - cách mà các con bạc khát nước hay làm - i như khi xúc??? - Nhảy xập xình giữa bãi mìn, khà khà, thì hậu quả là nổ bảnh xác chỉ sớm hay chiều, đéo được đến tối đâu.


Trọc - Lao công (598)

Ref: Asinerum Project Commander (586)

Nói về cắn chơi, zì nghĩ sao khi chúng giùn mua quả địa sản nằm mẹ sân gốp, hoặc nằm mẹ trong rì chọt? Nhẽ chúng ngu hay sao mua quả địa sản nằm trong mấy khu zắc zối mà lại xa trung tâm thế nhỉ? Xa vãi lồn.

Đã xa mua mẹ quả đồi mà mần vua luôn chả sướng sao?


Lil Lyhn (599)

Ref: Binh Nhì (597)

Mọi phân tích đều là xát xuất. Waren Bốc Phét còn cắt lõm bịch đô nữa là.

Vô lệnh gòy thì má chỉ còn cách đi thắp nhang khấn.


Lil Lyhn (600)

Ref: Trọc - Lao công (598)

Mua đầu tư nhằm cho thuê mà má. Rất tiếc như card
PREVIOUS POST