Ms Zhou :P1
An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2010-09-27 15:00:00
LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ
Cô Chửu
Đận rùi thăm mồ bôlão ở nghĩatrang Bung Bung ngoạiô Thủđô Vănvật, Trung Tướng ngứa chân kéo thằng Trung Úy chạy quanhquẩn ngó mồ thanhân (*).
Bỗng gặp quả mồ Lừa đồngphục ghi Thiều Chửu abc xyz 123 blah blah.
Trung Tướng bẩu, ơ mẹ tên thằng nầy quen nhở.
Trung Úy bẩu, Thiều Chửu biên Tầu Lừa Tự Điển đấy cha.
Trung Tướng ngẩn mẹ người, anh tưởng trên Thái Nguyên?
Trung Úy bẩu, Bê Xê Tê moi về rùi cha.
Ui cô Chửu cô ui tộinghiệp.
***
Cô Chửu có họ gần mới nữ bôlão Trung Tướng. Quê cô, xóm Đông Tác, cách quê Trung Tướng không mấy tí. Không đi tu, nhẽ cô thành bôlão Trung Tướng chả biết chừng.
Họcgiả Lừa, tấtnhiên trừ Trung Tướng, một Bấthủ, không ai gởi tới muôn đời thứ giátrị ngang thứ cô Chửu gởi. Tầu Lừa Tự Điển của cô là tàiliệu bị Lừa tracứu thamkhảo nhiều nhất ever, và hơn thế, nó mang chấtlượng vĩnhcửu, miễn nghingờ.
Nói nữa bằng thừa. Please các cô gúc gúc.
Vì một vài khiếmkhuyết thểlực, cô Chửu chọn lối tu tạigia, quầnchúng kêu cưsĩ. Đôi năm cô vầu Chùa côngquả như một tuhành gộc. Và biên sách. Và ăn chay. Và, hehe, thật buồn, mưu đả Pháp theo trườngphái Trinh Phan ngẫuhứng.
Đó hầu như là một gàndở.
Tháng Chín 19 Đếch Nhớ, Ông Cụ, khi cướp xong chínhphủ Kim Trần, đã mời cô Chửu một ghế Bộtrưởng lìutìu, do ngửi thấy mùi Kháng Pháp từ cô cổ.
Giống Diệm Ngô bạn thân Trung Tướng, cô Chửu thẳngthớm lắc đầu. Cô biết khẳm nănglực Ông Cụ hehehe chuối nải.
Đó hầu như là khaitrương đoạn kết cảilương Mùa Cô Chửu.
Quãng 1954, Thái Nguyên tỉnh, nơi cô Chửu hành nghề đỡ đẻ kiêm bốc thuốc, bị Ông Cụ chấm mần Điềnđịa Cảicách Mao Xeng Xing.
Cô Chửu được Đội yêutiên đôn lên Địachủ Thôn, dù tàisản nhõn ba gian nhà gạch (**).
Hehehe cô đã biết tội cô. Dám bật đúng alô Ông Cụ hử. Anh em Ngô Tộc nhỡn tiền rùi.
Tấtyếu cô được dukích Xã trói quỳ như bê, được đồngbào Làng chỉ mặt mắng Đồ Con Vượn. Đồngbào cô lúc nào chả vậy. Không vậy sao Trung Tướng gọi Lũ Lừa?
Tháng Bẩy, Đội lôi cô Chửu ra đòm đòm pằng đòm. Cháu cô bẩu cô được bổ bằng thuổng. Đòm hay bổ? Bổ hay đòm? Liệu có cần rànhmạch?
Chưa hết, cô Chửu được địaphương báocáo tựvẫn, rùi sau ít năm được Tăng Hội quăng bàivị khỏi Quán Sứ Chùa thụ lệnh Trungương.
Ui cô Chửu.
(@2010)
(*) Trung Úy: Thằng em út Trung Tướng, chibộ còn nhớ hông?
(**) Đội: Tên gọi tắt lựclượng khủngbố kinhhoảng nhất ever, hoạtđộng dưới bảokê của chínhphủ Ông Cụ trong Điềnđịa Cảicách 195x.
Phụlục
Danhsách Từ Dính trong bài:
- Bôlão: (Bô lão).
- Nghĩatrang: (Nghĩa trang).
- Ngoạiô: (Ngoại ô).
- Thủđô: (Thủ đô).
- Vănvật: (Văn vật).
- Quanhquẩn: (Quanh quẩn).
- Thanhân: (Tha nhân).
- Đồngphục: (Đồng phục).
- Tộinghiệp: (Tội nghiệp).
- Họcgiả: (Học giả).
- Tấtnhiên: (Tất nhiên).
- Bấthủ: (Bất hủ).
- Giátrị: (Giá trị).
- Tàiliệu: (Tài liệu).
- Tracứu: (Tra cứu).
- Thamkhảo: (Tham khảo).
- Chấtlượng: (Chất lượng).
- Vĩnhcửu: (Vĩnh cửu).
- Nghingờ: (Nghi ngờ).
- Khiếmkhuyết: (Khiếm khuyết).
- Thểlực: (Thể lực).
- Tạigia: (Tại gia).
- Quầnchúng: (Quần chúng).
- Cưsĩ: (Cư sĩ).
- Côngquả: (Công quả).
- Tuhành: (Tu hành).
- Trườngphái: (Trường phái).
- Ngẫuhứng: (Ngẫu hứng).
- Gàndở: (Gàn dở).
- Chínhphủ: (Chính phủ).
- Bộtrưởng: (Bộ trưởng).
- Lìutìu: (Lìu tìu).
- Thẳngthớm: (Thẳng thớm).
- Nănglực: (Năng lực).
- Khaitrương: (Khai trương).
- Cảilương: (Cải lương).
- Điềnđịa: (Điền địa).
- Cảicách: (Cải cách).
- Yêutiên: (Yêu tiên).
- Địachủ: (Địa chủ).
- Tàisản: (Tài sản).
- Alô: (A-lô).
- Tấtyếu: (Tất yếu).
- Dukích: (Du kích).
- Đồngbào: (Đồng bào).
- Rànhmạch: (Rành mạch).
- Báocáo: (Báo cáo).
- Tựvẫn: (Tự vẫn).
- Bàivị: (Bài vị).
- Chibộ: (Chi bộ).
- Lựclượng: (Lực lượng).
- Khủngbố: (Khủng bố).
- Kinhhoảng: (Kinh hoảng).
- Hoạtđộng: (Hoạt động).
- Bảokê: (Bảo kê).
- Chínhphủ: (Chính phủ).
***
101 Comments (Page 1/1)
minhhuong (1)
hì hì, kinh nhở, lại 1 dịp tìm hiểu hết sức lôi cuốn đây
blue_8819 (2)
Ngày xưa em học tiếng Tàu sơ sơ có xài 2 cuốn tự điển, 1 của cô Chửu và 1 của cô Duy-Anh Đào. Nhưng ý kiến em thì cuốn cô Chửu dễ xài hơn, tra theo bộ, rồi đếm nét chữ (trừ nét bộ) xong lật trang nào ra trang đó. Lại còn có cách ghi thứ tự nét.
Nhưng không ngờ kết cục cô cổ lại quá bi kịch, bi kịch quá đi.
Gia_lamcam (3)
Em Hương Điêu Yêu nhanh thật!
Gúc đi em. Khoản nầy anh lìu tìu lắm.
LUUMANH (4)
Địt cụ thằng Mặt \./, vụ này thì tantành tantành
Bác (5)
Bị vu cáo, cộng với sự thương cảm cho nhiều nông dân bị hàm oan trong cải cách ruộng đất ở miền Bắc Việt Nam mà cảm thấy mình bất lực, ông đã tự vẫn ngày 16 tháng 6 năm Giáp Ngọ (ngày 15 tháng 7 năm 1954) tại xóm Đồng Tâm, xã Vạn Thắng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. @ Wiki
Ơ /'\ mẹ thằng nào viết dòng này ở wiki, thằng mặt /'\ nào vu cáo thế nhở?! Đm sống thanh bạch thế thì có cái /'\ gì mà vu mới cáo. Mà /'\ bà thằng Gì, càng đọc lốc mày Bác càng hoang mang đéo hiểu mình đang sống với lũ /'\ nào.
Cocacola (6)
Hóa ra cô Chửu, mà bọn giang hồ đồng nghiệp thợ chữ của anh vẫn coi là sư tổ của loại từ điển Hoa - Lừa, lại bị Cụ thịt tàn nhẫn vậy sao!
Bọn bỏn coi cô Chửu sánh ngang với anh Rốt Khoai Tây chế quốc ngữ Lừa ấy!
Anh cứ ngỡ là cô cổ sống vào thời xa lắc, hóa ra ....
Ngẫm lại thấy anh Rốt Khoai Tây may thật, ảnh mà đẻ ra muộn tí chắc bị Cụ and brothers thịt chết tốt rồi!
blue_8819 (7)
Há há, em Gúc được trên wiki Lừa thì ém nhẹm kết cục của cô cổ.
Còn trang này http://chuabuuminh.vn/phat-giao-va-thoi-dai/cu-si-nguoi-duong-thoi/52D458_cu_si_thieu_chuu__nguyen_huu_kha_1902_1954.aspx
thì ra thế này
"Ngày 15.7.1954, tức ngày 16.6 năm Giáp Ngọ, sau khi từ biệt học trò, lễ tạ bốn phương, ông đã kết thúc đời mình tại sông Đuống, thuộc Đồng Mỹ - Thái Nguyên, để cúng dường Tam Bảo tấm lòng trong sáng thanh tịnh của mình, và để giữ toàn khí tiết một nhà Nho, một người yêu nước chân chính, một cư sĩ hoàn thành nhiệm vụ giáo hóa cho đạo và đời. Ông mất năm 52 tuổi với 30 năm công quả cống hiến cho sự nghiệp đạo pháp."
Trang của bạn Làng Mai http://langmai.org/thu-vien/tac-pham/1389-thieu-chuu-mot-vi-bo-tat-cu-si-viet-nam.html thì lại ra thế này:
Năm 1954, cụ bị đem ra đấu tố và lên án là bóc lột các em và các sư (!), sự thật cái tội duy nhất của cụ là trung thành với lý tưởng của đạo Từ Bi. Đêm 15/6 âm lịch (1954), Cụ xuống thác Huống (chùa Huống), sau đó tự tử ở sông Huống, thây trôi về ấp Đồng Châu. Lúc cụ chết không có ai biết ở đâu để cầu lễ hay chôn cất, chỉ có vài em học sinh, nên chôn cụ không có quan tài (bó chiếu). Sau đó có vài người ra minh oan cho cụ. Bây giờ mộ cụ ở Thanh Tước – Sư bà Phụng Thánh cùng các cháu (của cụ Thiều Chửu) đứng ra xây mộ và thờ ở chùa Phụng Thánh.
Trăm bài như một. Tìm nãy giờ mới ra nhõn được Làng Mai nói về vụ đấu tố.
minhhuong (8)
"Giữa thập niên 60, bài vị và ảnh ông tại chùa Quán Sứ bị bỏ đi không một lời giải thích. Tới đầu thế kỷ XXI vẫn còn có người ngại minh oan cho Thiều Chửu!"
Tại sao đến tận 6x mới bị bỏ bài vị đi ?????
minhhuong (9)
Trên trang Phật tử VN cũng có nhắc tới vụ đấu tố này blue:
http://www.phattuvietnam.net/2/18/5720.html
Tiếc thay, do sai lầm của đội cải cách ruộng đất nơi ông và đoàn Tế Sinh tạm trú là ấp Đồng Tâm, xã Đồng Liên, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, ông bị quy là địa chủ và bị đội "xỉa xói mắng nhiếc luôn ba bốn giờ, vu cho đủ các tội ác, dùng những lời nói rất khinh bỉ hà khắc, chỉ khác với đấu tố là chưa phải quỳ thôi." [24]
An Hoàng Thiếu Tướng (10)
Hehe Thiếu Tướng đang dùng cuốn tựđiển bấthủ biên bởi bạn Chửu. Đây quả lần đầutiên ever nghe về cuộc đời bạnbản...
Lừa khổ như Lừa dư ngày hômnay cũng là có lýdo. Gọi là Nghiệp Chướng hay gì?
An Hoang Trung Tuong (11)
Dì đây các cô hehe sưbố các cô.
Vừa về chửa kịp ỉa đã phải vầu thăm các cô rùi.
Dì vưỡn tiếptục tưvấn mần xiền cho các cô tiếp theo bài trước, dưng phải bốt bài nầy vửa để thưdãn vửa để bài kia cồng không quá nhiều khó lốt sang Quán mới.
Nên các cô không cần wori nhế. Dì vưỡn lôi từ dưới lên trên để mần, trừ Vàng Son được yêutiên như thônglệ hehe.
minhhuong (12)
Đến giữa 6x thì bài vị trên chùa Quán Sứ bị bỏ đi, công nhận đây là 1 điểm nhấn đầy thú vị nghi ngờ.
Nếu là tự tử thì đéo bị bỏ đi như thế. Mắc tội với ai đó hoặc với tổ chức là cái chắc chắn rùi.
An Hoang Trung Tuong (13)
Các cô nên tìmhiểu về đời cô Chửu. Cũng là đặcbiệt đó.
Mồ cô Chửu hiện ở Thanh Tước, chỉ cách cổng vầu một quãng, nằm ngay đầu hàng, mới được chiển về đó mấy năm thôi. Con cháu cổ cũng phải lên kêu gào kinh lắm mới được Bê Xê Tê cấp chỗ đất làm mồ cổ.
Mồ cổ gần như giống hệt các mồ khác bên cạnh, chỉ có chữ Thiều Chửu thì to bự nên cũng dễ nhận ra.
Dì ngồi lên mồ cổ mà bùingùi. Đời Lừa đau đớn thật.
minhhuong (14)
Hồi xưa em hay lên Chùa Quán Sứ và Chùa Một Cột lắm, vì trển có bài vị người trong gia đình.
Mà chùa Quán Sứ thì biết rồi đấy, trung tâm của mọi trung tâm, ke ke ke
An Hoang Trung Tuong (15)
Cô Chửu từng được thờ trong chùa Quán Sứ và một số chùa khác như một Bồtát, dưng rùi Giáohội nhận lệnh của Bê Xê Tê cấm thờ, nên tuyền bộ dững cái gì dính đến cô trong chùa Quán Sứ đều bị dọn sạch.
Tội của cổ không đơngiản là điạchủ, mà tội nặng nhất là dám truyền đạo côngkhai nơi cổ sống (Tháinguyên), và côngkhai bóc mẽ Ông Cụ.
An Hoang Trung Tuong (16)
Hôm nay Dì mầnviệc với bọn chếbản về vụ cuốn Chiện Bựa.
Thì thôngtin rất là ngangtrái. Nếu in đúng như Dì lên kếhoạch, thì số trang của sách lên tới 1,500. Hehe quá là lựuđạn.
Nên Dì cần lược bớt cho nó còn 800 trang thôi.
An Hoàng Thiếu Tướng (17)
Nói chung đời Lừa ngậmngùi đauđớn lắm. Nên Thím khuyên các cô thiền cũng là có lýdo...
Còn chưởibậy thì rất nên. Sống ở Lừa mà không chưởibậy là dính ungthư đấy, vì cứ để uấthận nó ngầm vầu trong lòng mề ruột phổi các kiểu....
tieuthithi (18)
Nếu là tự tử thì đéo bị bỏ đi như thế. Mắc tội với ai đó hoặc với tổ chức là cái chắc chắn rùi.@Hương
Không hẳn thế đâu em , Đạo Phật coi tự tử là một hành vi trọng tội và có lẽ vì lý do đó mà bài vị không được thờ cúng ở chùa . Nhưng chị cũng không chắc lắm vì bây giờ mọi người vẫn mang bài vị lên chùa thờ cúng , không biết có còn phân biệt gì không ?
minhhuong (19)
Đạo Phật coi tự tử là một hành vi trọng tội và có lẽ vì lý do đó mà bài vị không được thờ cúng ở chùa @ chị Thi
--------
Hé hé, em phân tích chị Thi nghe nhá :
Nếu có quy định như thế thì ngay từ 1954 đã không được có bài vị với ảnh của ổng trên Quán Sứ.
Tới tận 6x mới bị bỏ đi, đó thực sự là 1 điểm nhấn thú vị. Đúng chưa ?
mit.annam (20)
Mụ Dì Bựa ác nhờ...chiên đi tụt quần ông cụ với lại Bê Mít thích.
Mít còn đang mải mê chiện chồng cô Trân bên Miên, rùi lang thang mấy cái quán của bọn Miên nghe bỏn kể tội bọn Youn - tộc mọi nào Mít biết đíu...hehehe Tò mò quá phải mò lên Amazon mất tiền mua sách của Miên viết về hoàng tộc của bỏn. Nội cái chiện em Ang Mey bị bắt về Huế vào 1845 cũng rất ly kỳ rùi.
Những đề tài hấp rẫn thế này thì giờ đâu mà ôm Mít chồng đây....hehehe Vừa đọc đói chết tốt bên Ukraine, vừa đọc Chế Chàm, nay lại thêm bạn Zhou...overload mất thôi
Ơ mà đêm qua có đọc quyển sách của thằng Anh kể chiện pa nó học ở Moscow State University quãng '60s, được ngửi mùi chân gà kho tiêu (nguyên văn là peppery chicken feets) của đám du sinh Lừa trong cùng building. "It is ruining my life!" Bựa nào ở đây guilty of charge dơ tay lên nào!!!
mit.annam (21)
Thì thôngtin rất là ngangtrái. Nếu in đúng như Dì lên kếhoạch, thì số trang của sách lên tới 1,500. Hehe quá là lựuđạn.@ Dì
Ráng lên Dì, chừng 100 trang nữa thì dầy bằng sách của tên phản bội Heng-ri Kít-sing-gơ, Dững Năm Trong Bạch Cung ....hehehe
Mr. Tran (22)
mỗ hông học tiếng Khựa nên hông biết về cuốn từ điển của bạn Chửu.
dưng sau khi gúc thì thấy hầu hết các link đều nói rất nhiều về cuộc đời - công đức... và cuốn từ điển của bạn Chửu:
" “một vị bồ tát bằng xương bằng thịt hiện thực giữa cõi đời này” (GS. Lê Mạnh Thát), hay nói như TT. Thích Đồng Bổn thì “Cư sĩ Thiều Chửu – Nguyễn Hữu Kha là một Phật Tử xứng đáng tiêu biểu cho hàng cư sĩ trong tứ chúng môn đồ của Phật. Bàn tay đóng góp của người ghi đậm trong lịch sử chấn hưng Phật giáo Miền Bắc Việt Nam.” Học giả Vũ Khiêu cũng đánh giá Thiều Chửu là một con người chân chính, một nhà trí thức lớn của dân tộc."
.............................
và hầu hết các link đều nói bạn Chửu tự tử.
Dưng tự hay ko tự nhẽ không quá khác biệt sau khi: "vị Bụt - Bồ Tát ấy bị quy là “địa chủ” và bị đội xỉa xói mắng nhiếc luôn ba bốn giờ, vu cho đủ các tội ác, dùng những lời nói rất khinh bỉ hà khắc, chỉ khác với đấu tố là (tôi) chưa phải quỳ"
link dất nhiều, chích dẫn mấy câu trong các link nhẽ cũng được...
mit.annam (23)
Món đó là món gà rang mắm em ạ. Tây nó sởn cả gai ốc lên vì mùi đó. Có thằng còn rình đái vầu cả chảo gà đang rang của bọn Dì để ở bếp (chung ngoài hànhlang).@ Dì
Mắm à...thế thì bằng giết bỏn đi...hahaha
minhhuong (24)
@Khonggisat : 1 cuốn anh đặt, confirm. He he he
Cocacola (25)
@em Hường Ngô
Mai anh dinh tê về thành chạy xe ôm, nếu thằng Tướng có xuất bản món gì nữa, em cứ đặt cục gạch xí chỗ cho anh nhé!
toi_vua (26)
Viva Dì Bựa, bài nầy ngon, giá trị.
minhhuong (27)
@anh Cò Lả : dạ em biết rồi ạ
mit.annam (28)
Tới tận 6x mới bị bỏ đi, đó thực sự là 1 điểm nhấn thú vị. @ Hương
---------------------------------------------------------------------
Vài tham khảo cho thấy như sau:
Đầu 1945, Monk Tuệ Tạng được mời về làm president của hội Việt Nam Phật Giáo, và trụ trì tại chùa Quán Sứ. Đến cuối năm, Monk Tuệ Tạng từ chức giao trách nhiệm lại cho 2 monks Tố Liên, Trí Hải và cư sĩ Thiều Chửu. Tại sao monk Tuệ Tạng lại lui? Lý do được giải thích là để thích hợp với "trào lưu mới".
mit.annam (29)
1951 Tổng Hội PGVN được thành lập, nhóm này đã mời Tuệ Tạng làm chứng minh đạo sư. Không thấy nói Tuệ Tạng nhận lời mời này.
1952 Giáo Hội Tăng Già Bắc Việt mời Tuệ Tạng về làm thượng thủ. Tuệ Tạng nhận lời mời này.
1953 Với tư cách thượng thủ ông cho ra đời một Lá Tâm Thư lời lẽ thống thiết, kêu gọi tăng sĩ và cư sĩ góp sức trùng hưng Phật giáo.
mit.annam (30)
1954 Khi đất nước bị chia đôi bởi hiệp định Genève, ông đã cùng các thiền sư Trí Hải, Tố Liên, Vĩnh Tường và nhiều cây cột trụ vững vàng khác của Hội Phật Giáo Tăng Già Bắc Việt nhất tâm kiên trì bảo vệ cơ sở của Phật giáo tại Miền Bắc. Thời gian này nhẽ ông cụ và đệ tử bắt đầu thâu gom tài sản của PG tại Bắc Lừa?
mit.annam (31)
Về phần Tố Liên, monk này được nhận xét là " không biết cúi đầu bất cứ trước một quyền lực nào. Năm 1952 khi có lệnh động viên cả giới tăng sĩ Phật giáo, ông đã phản đối dữ dội quyết định này trước mặt thủ hiến Bắc Việt." Dám bật ông cụ à, gan nhỉ ?
mit.annam (32)
1958 Hội Giáo Hội Tăng Già Bắc Việt và Hội Việt Nam Phật Giáo được trung ương chính thức cho tèo, sau nhiều năm bị siết chặt từ từ. Hội Phật Giáo Thống Nhất được thành lập với thiền sư Trí Độ ở chức vụ hội trưởng. Thiền sư Trí Độ là người được chính quyền tin tưởng cho làm hội trưởng đến chết.
Thiền sư Tuệ Tạng, thượng thủ Giáo Hội Tăng Già Toàn Quốc phải rời chùa Quán Sứ để về Nam Định. Chắc chùa Quán Sứ được giao lại cho monk Trí Độ trụ trì? Sau 1958, Monk Tố Liên và monk Trí Hải bị cách ly khỏi quần chúng cho đến chết...
mit.annam (33)
Những cơ sở như Phật học đường Văn Hồ, Phật học đường Quán Sứ, trường trung học Khuông Việt, trường trung học Vạn Hạnh, nhà xuất bản Đuốc Tuệ, tạp chí Phương Tiện, cô nhi viện Phật giáo v.v... đã lần lượt bị giải tỏa từ sau 1954.
Sơ sơ như thế Mít đoán bài vị của cư sĩ Thiều Chửu bị quẳng ra khỏi chùa Quán Sứ sau khi monk Tuệ Tạng, lãnh đạo của nhóm Giáo Hội Tăng Già Bắc Việt, được ông cụ cho về Nam Định.
Phe ông cụ thắng và phe GHTGBV thua.
mit.annam (34)
Mấy cái này đọc trong site này
http://www.thuvien-thichnhathanh.org/index.php/tac-phm/86-vn-pht-giao-s-lun-iii/465-vnpgsl-iii-chng-34-chua-quan-s-bc-vit
cathnga (35)
Còn chưởibậy thì rất nên. Sống ở Lừa mà không chưởibậy là dính ungthư đấy, vì cứ để uấthận nó ngầm vầu trong lòng mề ruột phổi các kiểu....@ Thiếu Tướng
Sai rùi Thiếu Tướng, người có tấm lòng mở rộng hông có giận dữ với người khác nhất là người kém hiểu biết hơn. Người giỏi hơn thì họ khâm phục và theo đó mà noi gương.
Thực sự em Nga đã đạt tới cảnh giới mà có thể để người ta tát thêm má bên trái nữa nếu người ta có thể vì đó mà hả giận.
Cuộc sống thực giờ đây đã trở nên quá đơn giản để em Nga thăng tiến tâm tính, chính vì vậy quán Bựa trở nên lý tưởng để em Nga thường xuyên có mặt: nơi tập trung của những dục vọng: tiền tài và danh lợi. Vào tới đây em Nga quả thực hao tổn rất nhiều năng lượng. He he, đêm qua ngủ sớm, giờ dậy sớm nầy. Năng lượng tràn đầy, em mới dám ngó vô quán Bựa. Thùng thuốc nhuộm đáng sợ mà em Nga phải làm sao để không bị nhuộm???
cathnga (36)
Tùy thôi em. Đạo CG mới coi tựtử là trọngtội (ngày xưa còn bị chặt đầu và chôn riêng). Còn các đạo khác thì còn tùy tựtử thế nào. @ Trung Tướng
Đạo Phật cũng coi tự tử là tội lỗi lớn nhất (kể cả cái chết nhẹ nhàng), bởi vì đơn giản kẻ tự tử sẽ tiếp theo phải sống trong một hoàn cảnh cực kỳ kinh sợ.
Còn thực sự em Nga không hiểu Giáo hội Phật Giáo VN khi xưa là thế nào, tại sao lại tham gia vào các hoạt động chính trị và có những sự kiện rất kỳ cục không giống như một nơi chốn cho người tu luyện vốn đã muốn vứt bỏ hết thảy mọi dục vọng. Nhẽ Pháp mạt nên thế???
Nguycon (37)
ĐM, nghe tới CCRĐ mà vãi cả đái. Ngày trước ông ngoại tớ là một xếp coi 1 ngôi làng công giáo chống lại Việt Minh nên năm 54 phải kéo cả làng vào Nam. Nếu ko thì đm trốn đâu khỏi tay ông cụ nhỉ?
philosopher (38)
Chi bộ chó muốn tìm hiểu Cải cách ruộng đất thì nên tìm đọc “Mảnh đất lắm người nhiều ma” của Nguyễn Khắc Trường, có miêu tả cụ thể cảnh đấu tố, con tố cha, vợ tố chồng, vui đáo để…
microwavepointtopoint (39)
Đọc bài này mà phát uất.
Địt mẹ, ông nội anh xưa cũng bị quy là địa chủ, dù ông nhiều đất nhiều ruộng thật nhưng có cướp của đéo ai đâu, toàn do tổ tiên để lại. Ông còn xây hầm ngầm nuôi bần nông mần cách mạng, sau bị mẹ mấy thằng ấy xì đểu, nào là : tôi ở đấy tôi biết, nó bóc lột thế này thế kia, ăn này ăn nọ blah blah…. Kết cục cũng là “TỰ TỬ”. Địt mẹ uất thế chứ.
Gia_lamcam (40)
CCRD quả là một trang thê thảm, một vết nhơ trong sử Lừa điếu biết bâu giờ gột rửa được.
Đồng chí nầu chưa từng xem phin Bạch Mao Nữ của nước mẹ Tầu ta, thì cũng nên tìm xem. Hoặc đọc 3 người khác của bạn Hoài Tô (tạm được) cũng có thể hình dung ra.
Mẹ, quần chúng toàn loại khố rách áo ôm, vừa nghèo hèn, vừa ngu muội mờ bị kích động thì thôi rồi.
Nhà anh cũng mất nhiều, nghĩ lại thấy bùi ngùi bùi ngùi.
Sư bố tên Dốt Tướng mần anh đau.
Anh bắt nhịp các đồng chí cùng hát cho dzui quán nhá:
Vùng lên, hỡi các nô lệ ở thế ê ... gian...
1, 2, 3!
Kakashi (41)
Hoi CCRD thi nhung vu nhu the nay rat nhieu. Nhac lai qua khu chi them buon+buc minh, hien tai moi la tuong lai.
Gia_lamcam (42)
Bạn Liệu Trần viết về cái này hay phết.
EURO (43)
Về Ccrđ, Rô đã có ý kiến từ lâu, mãi mãi đây là vết nhục không gột nổi trong sử Lừa đúng như Cẩm yêu nói. Vấnđề là Bê Xê Tê đã quá hèn nhát và tính Lừa khi cốtình ngó lơ, để những thếhệ tin tin hiện nay mùmờ về một giaiđoạn khốcliệt chỉ cách chúng 1-2 thế hệ, trôngmong đéo những chiện xảy ra từ xa hơn.
Cô Zhou thật ra còn sứong chán, vì cô nổi tiếng, thế gian còn đặt nhiều câuhỏi về cái chết của cô, và cô tu nên không có vợ con cho ngưòi ta phânbiệt nhụcmạ thua chóghẻ.
Phải tự đặt hòancảnh bảnthân vào trừonghợp đang yênlành, tự nhiên ruộngđất nhà cửa bị thutrắng, bị cả làng xô vào chửibới nhụcmạ và khoác cho mình tòan những tội đạiloại giếtngười, áp bức, bị chính những đứa con dứt ruột đẻ ra theo chỉ đạo người khác chỉ mặt chửi đồ này đồ nọ.... mới thấm đựoc giátrị của con ngừoi đôi lúc thế nầu...
Quán Bựa cần nói nhiều về những chiện thếnầy cho tintin có thêm thôngtin gạnlọc.
Rô đã có bài biên chiệnthật việcthật, gửi chibộ góp chiện.
http://vn.360plus.yahoo.com/huong802009/article?mid=2176&prev=2178&next=2158
minhhuong (44)
Đéo phải là chỉ bọn bị vu là địa chủ mới ăn quả đắng nhất đâu nhá.
Vụ CCRĐ, đắng nhất phải kể tới là cán bộ cao cấp đương tại chức cũng bị tranh thủ tiêu diệt đợt ấy. Ví dụ điển hình là nhà em đây chứ nhà thằng đéo nào.
Thời ấy gia đình cho các bô lão học tây, nên buôn là buôn từng thuyền hàng, đánh từng thuyền to vật tuyền hàng từ Pháp về Lừa. Giầu nên xây biệt thự bằng cẩm thạch đỏ với toàn kính, to nhất tỉnh, giầu nứt luôn.
Khỏi phải kể tiếp đoạn sau, tất nhiên người thì ngỏm, của cải thì đừng bao giờ mơ tới chuyện tìm lại được.
1 nữ bô lão phi lên Việt Bắc xin cứu, quay về tới nhà chỉ cứu kịp 1 người đương chuẩn bị to be killed.
Nhà em từ đó đéo còn 1 đồng, chính thức gia nhập giai cấp vô sản.
Dom-dom (45)
@ em Hương cho anh đặt một cuốn nhe, nghe thằng nào nói ko còn cơ hội thứ 2 đâu nên phải đặt vội.
@ em Nga: thấy tuyên truyền mọi người đi PLC suốt mà khi anh hỏi lại lờ lớ lơ là sao? Anh đã từng đến số 1 Đông Tác theo lớp cảm xạ học của thầy Sơn tốn ối tiền mà thu lượm ko nhiều, nhẽ anh chưa chịu luyện tập đều đặn.
@ Lão Phơ: muốn tìm hiểu về CCRD thì cứ về quê mà hỏi bất cứ một ông già bà cả nào cỡ tuổi 65 trở lên, càng già càng tốt là rõ hết, việc quái gì phải đọc sách của mấy thằng trẻ để phải nạp thêm mấy cái moliphe của nó. Quê nào chả có CCRD, và ở đâu chả một kiểu như ở đâu. Pa Pa của Dom ngày xưa đi chỉ đạo CC, ko tán thành cung cách làm như vậy bị kỷ luật, đến thời kỳ sửa sai mới được phục hồi đấy.
@ Quán Bựa: cụ Chửu tự tử là tu chưa đắc đạo rồi, nhẽ phải như em Nga bây giờ ấy, khi người ta tát má phải đưa tiếp má trái cho họ tát tiếp, chứ anh ko dám so với Chúa GIÊ...
phangamam (46)
Chào chi bộ đểu !
Lâu đéo vào thấy các cô chưởi nhau nghe đã quá.
Nhưng tớ thấy các cô hèn đéo tả được, ĐM cứ đi chưởi quá khứ thì thằng mặt \./ nào chả làm được.
Bây giừ đầy rẫy chiện mà các cô đéo dám chưởi là sâu ?
Thằng củ \.,./ Dũng nó làm thủ tướng mấy năm, mặt nó ban đầu cũng được đấy chứ, tối nào nó cũng nốc diệu như h2o lã, ĐCM nó mặt nó bây giờ như mặt \./ con phò già 40 năm kinh nghiệm mà các cô thấy rõ thì đéo dám chưởi, hèn thế. ĐM các cô.
Các cô chỉ mải kiếm xiền, mà kiếm theo kiểu tranh thủ lúc lồn nào cũng sợ thì còn sống làm cái đéo.
Con mẹ các cô, tớ thấy bực quá, điên đéo chịu được, tớ gặp một lần thằng Gì Khiêm ở Băng cóc, nó đi họp mà nhìn thấy tớ nó ra chủ động chào hỏi tử tế, nó sợ mình chưởi hoặc này nọ. Bọn nó là thế, ở trong xứ thì hét lác, ra ngoài thì co như một con rán.
Chưởi cho các cô một lần nữa. Yêu các cô quá đi
Chim Son Ca (47)
Chi bộ đọc lại Đấu Nguyễn văn Nga của Dần Trần để ôn lại hồi ứng cách mạng năm xưa :
1. Anh Tụng lên.
Mày mất thóc, em mày lấy, mày vu cho tao mày đánh tao.
Nga, mày có đánh anh Tụng không?
Không.
Đả đảo...
Mày có đánh không?
Có.
Đả đảo thái độ ngoan cố...
Mày đuổi tao đi...
Ngảnh mặt lên đây. Khoanh tay lại.
Tao ở với mày bao nhiêu năm, mày đối xử với tao như thế nào? Mày phải nhận.
Mày có đổ cho anh Tụng lấy thóc không?
Có.
Mày có đánh không?
Có.
Trước mày không nhận, bây giờ mày đã nhận mày phải kể lại đi.
Thưa quý toà con mất thóc về hỏi, chả nhẽ ở nhà mất còn có ai, anh Tụng…
Anh với mày à ?
Ông Tụng. Con có hỏi ông Tụng. Xong có đánh.
Đánh thế nào? Đánh thế nào? Nga! Đánh thế nào? Hỏi! Cho mày nói đánh thế nào.
Đánh bằng đòn gánh.
Thế nào nữa? Hỏi!
Trói vào cột.
Cho phép mày quay về ông bà nhân dân mà nói về việc đánh anh Tụng. Phải thưa ông bà.
Thưa ông bà nhân dân, ông Tụng ở với con…
Bao nhiêu năm?
Sáu năm.
Bảy năm chứ.
Vâng bảy năm. Con mất thóc, con đánh anh à ông Tụng. Con trói vào cột.
Mày có treo anh Tụng lên không?
Con trói vào cột… Con có treo ông Tụng lên ạ…
Đả đảo…
Nga! Hỏi! Về sau thóc ai lấy?
Con không biết ạ…
Kết luận: Chúng ta nhân dân thấy bộ mặt ngoan cố tên địa chủ. Nó đã nhận, thóc nó con cháu nó lấy mà nó đổ cho anh Tụng, nó đánh.
Chim Son Ca (48)
2. Ông Sử
Mày đánh tao nát cả người cả ngợm ra.
Con chỉ đánh nát người thôi ạ. Không đánh vào ngợm ạ.
Tao đói quá tao đi bẻ mấy bắp ngô. Tao lấy của nhân dân chứ có lấy của nhà mày đâu? Sao mày lột quần tao ra, chắp 10 roi đánh.
Mày có đánh ông Sử không?
Có.
Năm ấy mày làm gì?
Thưa quý toà con không nhớ ạ.
Mày đánh bằng gì?
Con đánh bằng roi tre ạ. Có máu mê gì đâu?
Dẫn chứng: Mày sai tao với X, Y bắt ông ấy về đánh 10 roi tre đực, lột quần. Ông ấy về đắp cái tã rách, mày lại bắt ra đánh nữa.
Ông ấy ăn cắp ngô, con đi tuần thì con đánh ông ấy chảy máu đít.
Chim Son Ca (49)
4. Chị Vịnh
Nga! Mày sai chồng tao đi lấy thẻ, mày về mày đánh chồng tao vãi cứt. Đội giảm tô sắp về, mày sợ mày chỉ định chồng tao đi dân công, mày giết chồng tao.
(Chị Vịnh: áo bông, khăn vuông tùm hum, khăn tang trắng, nói cứ nhìn đi, nghẹn ngào… 3 con, chồng chết, một mình nuôi)
Mày có đánh ông Vịnh không?
Thưa quý toà, con có đánh ông ấy đâu?
Đả đảo…
Nga! Nhân dân nói vu cho mày à?
Con có đánh đâu?
Năm mày làm quản xã, mày làm thẻ phiên. Chúng tao phải đi tuần, đêm mày bắt chúng tao đánh ông Vịnh. Ông ấy điếc lác, chậm không đi lấy thẻ kịp…
Mày có đánh không?
Dạ, ông bà nhân dân đã vạch thì con có tội!
Mày có đánh không?
Con ở nhà con.
Không khiến mày nói dài. Có hay không?
Có.
Mày có đi buôn lậu không?
Mọi người trong xã…
Có hay không?
Có.
Mày có đi lại họp hành nhà ông Vịnh không?
Không con không họp với ông Vịnh bao giờ!
Ở nhà ông Vịnh cơ mà!
Con có chơi với ông Vịnh đâu.
Đi lại họp hành cơ mà!
Có ạ.
Đả đảo…
Mày giết ông Vịnh thế nào? Nga! Mày có buôn lậu không? Mày làm gì?
Con đi buôn lậu.
Mày làm gì cơ mà? Mày làm chức vụ gì?
Con buôn lậu.
Dẫn chứng: Mày làm uỷ viên hành chính. Nga! Mày làm gì?
Con làm uỷ viên hành chính.
À! Mày làm uỷ viên hành chính mà mày lại đi buôn lậu! Như thế mày có tội không?
Thưa quý toà con có tội.
Mày có tội. Thế mày định giết ông Vịnh để bịt tội đi phải không?
Con có giết đâu. Con ở nhà…
Chim Son Ca (50)
8. Bà Phấn
Mày vồ tao mày hiếp tao. Mày rình đầu bếp mày vồ tao đi giải. Một lần thứ ba nữa mày chẹt cổ tao ở đầu bếp. Tao khổ sở bỏ nhà chồng mà đi.
Hành động dã man của mày, nói lên! Mày có hiếp không?
Có ạ.
9. Bà Chính
1952 tao khổ sở ở nhờ nhà ông Khôi , tối tao rửa chân chưa đi ngủ, mày sang nhà tao nói chuyện một lúc mày đè tao mày hiếp. Mày doạ nói ở đâu mày giết ở đấy. Tao cho mày nói. Mày nói lên!
Mày có hiếp bà Chính không?
Con đi từ 51 cơ mà.
Một người đàn bà ai lại nói vu cho mày?
Có ạ.
Sao mày lại giơ dao ra?
Con có dao đâu?
Sao mày doạ? Có không?
Có doạ ạ.
10. Bà Chinh
Năm 43 mày làm thẻ phiên tao đi trình ngô mày đè hiếp tao, đến tháng tám tao bế con mày sấn vào bịt mồm hiếp tao. Tao vạch mặt mày là mặt đồ đểu.
Có không?
Có.
11.
Năm 42 tao đi tuần với mày, một chị cắt cỏ mày hiếp, một chị ở Tây Xuyên nữa mày hiếp.
Có không?
Thưa quý toà có.
12. Ông Thìn
Mày lấn ruộng, bờ tre.
Cha ông nhà tôi…
Tôi với mày à?
Đả đảo thái độ láo xược…
Có chiếm đất không?
Có.
Chiếm thế nào?
Tre nó đẻ dần ra lấn sang.
Mày có đào hào không?
Có.
Thế có phải tre đẻ đâu?
Con không đo không biết bao nhiêu.
Chim Son Ca (51)
Chi bộ đọc tiếp Về Dần Trần
Về cuộc đấu tố : Đấu Nguyễn Văn NgaĐấu Nguyễn Văn NgaĐấu Nguyễn Văn Nga
minhhuong (52)
@Dom-dom : 1 cuốn, đã ghi, confirm !
minhhuong (53)
Nhưng tớ thấy các cô hèn đéo tả được, ĐM cứ đi chưởi quá khứ thì thằng mặt \./ nào chả làm được. @ PHân ngâm
------------------
Ối mẹ ôi, chi bộ chứng kiến nhá, tay này nó điêu hơn cả em!
Phân ngâm không thấy ở ngoài đường bây giờ toàn dân cuồn cuộn dâng trào niềm tự hào tôngdật nghìn năm Rồng bay, mĩ con mẹ nó mãn à. Có thằng dắm nào chửi đéo đâu. Điêu đéo tả được!
Chi bộ chửi quá khứ cái dắm í, biết chi bộ đương làm việc gì không?
Phân ngâm đéo phân biệt được thế nào là vạch mặt lịch sử, thế nào là chửi quá khứ à?
Phát biểu vớ va vớ vửn.
pe^te^211 (54)
Nhân tên Bựa bàn về bác Chửu nhà anh, kính tặng chi bộ bựa bộ tự điển PRC cho dễ dụng.
1. Tự điển và fonts
- TuDienHanVietThieuChuu.prc
- font Arial Unicode MS: ARIALUNI.TTF
- font Chinese (Simplified) MS Song: mssong.ttf
http://www.mediafire.com/?j555fbuiye9x9cq
2. Phần mềm Mobipocket Reader Desktop 6.2
http://www.mobipocket.com/en/DownloadSoft/DownloadReaderDesktop.asp
3. Cài font và MReader, và free use plz,
4. Chưởi cả lò chi bộ phát cho thơm miệng.
Không Ai Sất (55)
@ Cô Phân Ngâm
Bóc sử Lừa thì mới hiểu được tại sao chúng ta đang khốn đốn như giờ cô ạh.
Chỉ ông ổng chưởi lãnh tụ đương thời mà không hiểu sao nó thế là việc làm của bọn FADDIBU. Quán Bựa không cần phẩy làm dững việc mất thì gian ấy.
khonggisat (56)
Cámơn Bựa dững thôngtin về Cô Chửu nhá, anh cũng mới biết đến cô Cổ qua quán Bựa đây.
Dưngmờ địtmẹ chibộ cứ đấu tố CCRĐ thếnày nghe chán bỏ mẹ, có gì mới đéo. Anh đây lão trưởngngoại địachủ, lão trưởngnội lý trưởng, cả xã thời thởi sống nhờ đất nhà anh anh còn đéo thèm kể. Lăn qua chiện gì có tính kháisáng tý đi, tỷ như chiện em gì Mey gái Miên bị bắt về Huế thời 18xx mà em Mít mới khươi ra đấy, cô nào giỏi gúc gúc hộ tý đê, hehe, anh hónghớt các tinhhoa mới vàngson ở đây hết mẹ thìgiờ anh rồi, anh còn phải đi mầnxiền đề làm từthiện nữa chứ, địtmẹ yêu các cô thế cơ chứ.
vô thần (57)
lão Bựa biên bốt này thảm quá...ĐM cái thân phân Lừa...Gúc thử thấy có blog bạn này biên 3 dòng về cô Zhou từ lâu rùi này...Nhẽ bạn lão Bựa?
http://vn.360plus.yahoo.com/namhwng/article?mid=211&fid=-1
cathnga (58)
@ em Nga: thấy tuyên truyền mọi người đi PLC suốt mà khi anh hỏi lại lờ lớ lơ là sao? Anh đã từng đến số 1 Đông Tác theo lớp cảm xạ học của thầy Sơn tốn ối tiền mà thu lượm ko nhiều, nhẽ anh chưa chịu luyện tập đều đặn. @ Dòm
He he, chầu anh Dòm, giờ em cũng có nhiều đồng tu trước học cảm xạ. Mọi người nhẽ muốn đi học để chữa bệnh cho người khác phỏng??? Anh luyện Pháp Luân Công http://www.falundafa.org/Vietnamese/book/zfl_html/index.html thì không được phép đi chữa bệnh đâu. Zai của em mà có muốn em xoa đầu bóp trán thì em cũng chịu cho dù em đã có thể phát xuất công. Ngoài ra, học cảm xạ hay nhân điện có một vài chỗ hông tốt, giờ em hông tiện nói ra, nhưng nếu anh nghiên cứu Pháp Luân Công rùi thì anh sẽ rõ. Mà tu luyện Pháp Luân Công hông phải mất xiền mặc dầu anh được Sư phụ trông nom và cấp phát cho rất nhiều thứ. Anh vào website: http://www.falundafa.org/Vietnamese/book/zfl_html/index.html nghiên cứu thêm nhế, có gì thì anh cứ ới em hoặc nhắn cho em trong blog của em Nga nhế.
An Hoang Trung Tuong (59)
Hehe Dì đây các cô sưbố các cô đéo cô nầu thamluận là sâu?
Dưng Dì hông trách các cô, vì bọn giàhói Lừa lỗ đít tuân lệnh trungương dìm cô Chửu dãman luôn.
Cô không bị kếttội phảnđộng phảnquốc như Kim Trần Trọng, Quỳnh Phạm.., dưng cô bị lũ chúng nó cốtình không nhắc đến. Như thế còn tồibại hơn là kếtán.
Tên giáo tiếng Tầu đầutiên của Dì, thời 198x, khi ý khoảng trên 30 rùi, mà cứ đinhninh Thiều Chửu là tên một phươngngữ hay vùng miền Tầu nầu đó, chứ hông hề biết Thiều Chửu là tácgiả cuốn tựđiển tển dùng. Tởm thật.
Vì vụ ý mà Dì từchối học tiếng Tầu anywhere trên đất Lừa. Chỉ tự học. Cái giá phải trả là Dì đéo nói được tiếng Quan Hủa hehe.
An Hoang Trung Tuong (60)
Tự Điển Thiều Chửu là cuốn tựđiển duynhất các cô cóthể dùng để tự học một ngôn ngữ.
Chỉ cần một cuốn ý, các cô cóthể đọc viết tiếng Tầu vôtư mà đéo cần đến trường.
An Hoang Trung Tuong (61)
Khi Dì đưa ra một vướnđề, tức là nó có sức gợi mở cực nhớn. Các cô theo Dì thì phải biết điều ý. Tại sâu đéo cô nầu tìmhiểu kỹ về Chửu sau khi Dì mào?
Tại sâu đéo cô nầu gúc về chùa Quán Sứ, nơi cô Chửu hoạtđộng một thờigian dài, dựng nên cả thưviện Phật Giáo to nhất Bắc Lừa, lại đốt mẹ bàivị của cô ở trỏng?
Tại sâu đéo cô nầu tìmhiểu coi dững người trong Chùa ý là dững người nầu, ai đặt họ vầu đó, và họ có chứcnăng gì?
manowar (62)
Chào chi bộ thối, anh mới đi nhậu zìa, đợi anh đi ỉa cái rồi trả lời còm các Dì sau he he
mit.annam (63)
Tự Điển Thiều Chửu là cuốn tựđiển duynhất các cô cóthể dùng để tự học một ngôn ngữ.
Chỉ cần một cuốn ý, các cô cóthể đọc viết tiếng Tầu vôtư mà đéo cần đến trường. @ Dì
Vậy sao? Mít vẫn khoái học tiếng Tàu để đọc sách đây, dưng bi giờ phải vào ngồi lớp thì chán quá. Để Mít tìm mua quyển này ở đây.
Cô Thiều Chửu chính xác là hôm qua Mít mới từng biết, ở quán Bựa này. Cô là một trong 3 người được Monk Tuệ Tạng hết sức tin tưởng. Cô bị đòm vào quãng 1954, tức một năm sau khi Monk Tuệ Tạng viết Tâm Thư kêu gọi "trùng hưng Phật Giáo", và 2 năm sau khi Monk Tố Liên bật trung ương về việc động viên giới tăng sĩ PG. (Bắt người tu hành tham gia việc "giết, giết.....bàn tay không ngơi nghỉ gì đấy phỏng?)
cathnga (64)
Giờ có em Nga với ai nữa đang canh quán nhở??? Tò mò quá đi mất.
cathnga (65)
He he, thấy tên khác ở Đức. Chúc chi bộ một ngày mới zui zẻ!!! Em Nga phải PCN giờ rùi.
Servus (66)
@Bắp Ngô: chơi luôn em, nhớ nhé phải là hình minhhọa tươngứng của em thì anh mới đặt hehehe thank nhìu nhìu
Servus (67)
mịa chibộ, nhânvậtchính là ai? liênquan đến những vấnđề gì, và vấnđề nào lớn, mớilạ hơn, đáng thảoluận hơn, đáng bỏ côngsức ra gúc hơn thì mới tậptrung vào chớ!
Mới gì mà cả Lừa lớn Lừa bé cảđống bu vào CCRĐ, cái mà kô thèm nghĩ cũng biết nó thế nào rồi, chơi với tên TướngĐạiNgu mà vộivã như thế thì nó cho eatshit eatshit cảlũ bi giờ, phải từtừ vừa đọc vừa ôm vện vừa uống càphê, phải luônluôn trảlời được câuhỏi Dì nó đã mómhói lẫn táo nặng rồi mà tựnhiên giờ nó ra đống shit mới này chắcchắn có cái gì dấu bêntrong rùi hẵng hăngsay gúc chứ, mịa chibộ dắmthúi
Vàidòng tâmsự, anh phải chạy tiếp đây, mịa khókhăn quá chỉ kịp ghé qua tí rùi lại cày típ, chibộ nhớ phải moi hết những thứ Dì hóimóm dấu trong đống shit nhẩy, anh ủnghộ chibộ hohoho
Gia_lamcam (68)
Tài hùng biện của Cụ là một trong những lý do Tại sao lại có những sự như thế như thế trong Sử Lừa cận đại.
Nhẽ không thua gì bạn King Lu Dờ bên Mẽo mọi với bài hùng biện được cho là hay nhất thế kỷ 20: Anh có con Đờ Rim (I have a Dream).
Thượng Sĩ Già (69)
Các cô chỉ mải kiếm xiền, mà kiếm theo kiểu tranh thủ lúc lồn nào cũng sợ thì còn sống làm cái đéo. @Mụ Phân Ngâm
Tiênsưbố nhà mụ, ở quán nầy mún phátbẩu gì nhớ phẩy giơ tay lễphép mắt trước mắt sau nhá. Bứcxúc cái mẹ gì cũng phẩy biết kìm nén biến đauthương thành sứcmạnh nhá hốhố...Địtbẹ, cứ theo ý mụ thì cả cái quán nầy nên chiển mẹ đườnglối dư các chú Lừa Cali đầupuồi hẳn ? Chưởi, chưởi nữa chưởi mãi dưng đéo biết mình chưởi cái máu gì hẳn ? Hay nầu ?
Tiênsư mụ phát nữa, Dượng đong xiền thì sợ đéo bố con thằng nầu. Mụ ngỡ mỗi mụ sanhhoạt quán bựa có phỏng ? Chưởi dư dắm.
-------------------------
dù ông nhiều đất nhiều ruộng thật nhưng có cướp của đéo ai đâu, toàn do tổ tiên để lại. @Wây, tên đéo gì dài ngoẵng hehe
Láo ! duộngvườn nầu của tổtiên để lại, hả hả ? Tuyền là thứ của bóclột từ bùhôi xương máu nhưndưn mà có, chối thế đéo. Mà tổtiên nhà mợ cũng phátxuất từ nhưndưn cầnlao mà ra chứ chậy đi đâu, cãi thế mẹ nầu được. Từ chỗ í, Ta cóthể hùnghồn kếtluận rầng, củacải tổtiên nhà mợ hẳnnhiên cũng là của nhưndưn anhhùng là của chung. Cảgan thâutóm tưlợi củacông tức là đã đi ngược lại chủchương cũng dư đườnglối sángsuốt đúngđắn của Đảng và NhàLước thì không là địachủ bóclột chứ là cái \.?/ gì \.?/ gì ....hảhảhả
Phảnđộng...!
@con mẹ Dì Bựa
Ơ thế Chửu có họ mới nhà Dì thật à ? Có thánhtướng ko đới. Địtbẹ, chả nhẽ Dì mới Dượng lại họ hàng mới nhau ...? Đéo được đéo được hốhốhố...
binhnhat (70)
Anh đíu học tiếng Hán. Tiếng Lừa chưa thông hết nè.
Tiếng Lừa có xx% từ là gốc Hán. Không biết chính xác nên ko dám phán liều. Cô nào Gúc dùm đi.
Chữ Hán là chữ tượng hình, cải biên sang tiếng Lừa mất luôn…
Anh dám chắc là nhiều từ Lừa điếu hiểu mặc dù hàng ngày cứ nói xa xả (trừ bựa viên nhế hehe).
Ví dụ: Tư bản, Cơ bản, Phong kiến….
Vậy từ điển Tiếng Lừa cho những từ gốc Hán là cần thiết.
Dì thấy sao?
chiavoi33 (71)
Tiếng Lừa có xx% từ là gốc Hán. Không biết chính xác nên ko dám phán liều. Cô nào Gúc dùm đi.@ Nhất
Không có số liệu cụ thể. Ta sử dụng khoảng 70% từ mượn trong đó có cả ngôn ngữ Ân,Âu.
Vậy từ điển Tiếng Lừa cho những từ gốc Hán là cần thiết.
Dì thấy sao?@ Nhất
Từ điển Hán Việt đã có lâu rồi Nhất ạ!
Do L (72)
Sorry Cả nhà Bựa !
Em thử pot mãi giờ mới đc .
Giờ nghiên cứu tiếp đặng tối phọt bài .
Sách em 1 copy bản full có thể nhận ở Pháp , Nga ...
mit.annam (73)
Cái chùa Quán Sứ có lẽ là trụ sở của bọn phản động...
1945 Trụ trì của chùa Quán Sứ là Monk Tuệ Tạng, retired vào cuối năm sau khi giao việc lại cho Monks Tố Liên, Trí Hải, và cư sĩ Thiều Chửu.
1946 Nhà in Đuốc Tuệ của VNPG được dời vào chùa Tế Độ ở Mọc Chính Kinh, Hà Nội. Business của nhà in là in truyền đơn cho lực lượng tự vệ thể theo nhời yêu cầu của cán bộ vẹm tên Đường Thể Châu. Tạp chí Đuốc Tuệ cuối cùng đã được phát hàng vào một năm trước đó, 1945, tháng mấy thì gúc lấy...hehehe Chùa này giờ ra sao? Bạn gúc bảo xập mẹ rùi vì chiến tranh. Đúng hông? Mít thấy báo viết rằng thể theo nhời yêu cầu của lãnh tụ vẹm tiêu thổ kháng chiến gì đấy, cô Chửu, người phụ trách nhà in Đuốc Sống đã cho phá máy in, hủy con chữ, rồi dẫn thợ in chạy về Đan Thầm, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Đông. Nơi đây cô sống giữa bầy trẻ côi cút mà cô đã gửi đi từ trước.
1946 -1949 Sư sãi chạy tán loạn everywhere vì chiến tranh
mit.annam (74)
1949 Dinh tê? Hội PGVN được lập lại, trụ sở tại chùa Quán Sứ do cư sĩ Bùi Thiện Cơ làm prez và cư sĩ Viên Quang làm secretary general.
1949 Chùa Quán Sứ là trụ sở của Hội Tăng Ni Chỉnh Lý Bắc Việt ( tức tiền thân của hội Phật Giáo Tăng Già Bắc Việt) do Monk Tố Liên làm hội trưởng. Đây là hội của những thiền sư "đồng chí hướng". Thành viên bao gồm cô Chửu và nhiều nhân vật tiếng tăm thời thởi (ai thì gúc lấy, lười hơn hủi, xí!)
mit.annam (75)
9/9/1950 Hội Tăng Ni Chỉnh Lý Bắc Việt được đổi tên là hội Phật Giáo Tăng Già Bắc Việt.
4/1951 Monk Mật Ứng nhận chức Thiền Gia Pháp Chủ của PGTGBV.
Nhân vật Mật Ứng này đỡ đầu cho tờ báo Giải Thoát có những bài viết đòi đối thoại với các bạn Marxists có súng trong tay.
Trong khoảng thời gian từ 1945 đến 1950, giới Phật tử yêu nước không tìm thấy con đường nào có thể phục vụ được cho nền độc lập quốc gia ngoài con đường tham dự vào cuộc kháng chiến bạo động. Nhưng trong quá trình tham dự này, họ dần dần nhận thức được những điều sau đây:
1- Các đảng phái trong phong trào kháng chiến thanh toán nhau không nương tay.
2- Phật tử bị bắt buộc phải chọn lựa giữa những đảng phái này và bị lôi cuốn vào guồng máy thanh toán nhau.
3- Trong các khu giải phóng, Phật tử không có điều kiện tổ chức sinh hoạt tôn giáo của mình.
4- Tuy mệnh lệnh chính thức của chính quyền cách mạng là tôn trọng tự do tín ngưỡng, khuyng hướng chèn ép và đè nén Phật giáo bộc lộ rất rõ trong tất cả mọi chiến khu. Nhiều vị lãnh đạo Phật giáo vì chống đối lại sự chèn ép này đã bị cầm tu, di chuyển hoặc thủ tiêu.
5- Ám sát, đặt mìn, cầm súng không thích hợp với tinh thần bất bạo động của Phật tử.
Thôi Mít đi ngũ đây....Nite nite...hehehe
mit.annam (76)
Mít không biết nhiều về các phong trào PGVN, nếu sai chỗ nào chi bộ chỉ nhế? Nite nite. Again.
Do L (77)
Tăng sỹ trả chùa cho dân !
Hehehe Thời sự nóng hổi tới tận bây giờ .
Em Gúc mãi đéo ra " Thư tuyệt mệnh " gửi cho bác em .
Kay CCRĐ đéo phải vì nhà em mất cái dì , nhà bạn bè mất cái gì . Dis , kay vì papa đc thối lại căn tt mà nhớ ơn đảng ơn chính phủ . Dis còn nói đc cái đéo gì nữa .
Tây học cũng 5 bảy kiểu , chúng nó cải não làm cho thành nhũn não chỉ biết dis bằng mồm các cụ tây học . Hay sợ tụt mẹ nó dái .
Không Ai Sất (78)
Cô Rhodes có phải là người sáng tạo ra chữ Việt?
Bạn Hữu Ước cho người phang cô Rhodes, một trong 10 bất hủ của tên Bựa nè!
Thấy lại dùng thủ thuật trích mỗi nơi một tẹo để đưa ra nhận xét. Tên bựa nhẽ phẩy làm bích về cô Rhodes sớm để chi bộ thảo luận.
minhhuong (79)
Chi bộ phải tìm hiểu Chùa Quán Sứ, gúc bằng tiếng anh ý (Ambassador’s Pagoda). Đây là trung tâm của mọi trung tâm, phải gọi là nơi huấn luyện chỉ thị các kiểu đấy. Nhà em ở ngay gần đấy, hay thấy cả nhóm sư đến ở dãy nhà ngang to vật ở cuối sân chùa í, chắc để được học hành huấn luyện gì đấy.
Vì nó là trụ sở, đầu não bla bla, nên là nó ngon lành cành đào lắm.
Cho chi bộ xem ảnh bữa cơm các sư ở chùa Quán Sứ nhá, các vị sư đương chấp tay khấn trước khi ăn.
minhhuong (80)
Hé hé hé, tò mò éo chịu được, không hiểu mấy lon trên mâm cơm của các sư chùa QS là nước gì không biết? chắc ko phải lon bia, có thể tăng lực chăng?
minhhuong (81)
Liên hệ giữa trò “triều cống” với chùa Quán Sứ:
Hóa ra Quán Sứ ngày xưa vốn là nơi tiếp sứ thần Lào và Chăm đế chế sang cống nạp. Quán sứ: Cái quán để tiếp sứ thần, hé hé.
Bọn Lào và bọn Chăm thì theo đạo Phật nên bỏn dựng 1 cái chùa nhỏ ở trỏng để tiến hành lễ của bỏn.
Sau này khi Pháp qui hoạch khu phố Pháp thì đã dịch chùa đi 1 chút xíu để kẻ được ô bàn cờ. Nên vị trí chùa QS hiện nay là không phải nằm ở vị trí lúc đầu của nó.
Có lẽ vì mới xây nên ta thấy chùa này hay đề bằng chữ quốc ngữ ở cổng, đối.
minhhuong (82)
Ảnh chụp cổng tam quan chùa Quán Sứ lúc trùng tu 1942, chữ Quốc ngữ né:
nhi_nho (83)
@Hé hé hé, tò mò éo chịu được, không hiểu mấy lon trên mâm cơm của các sư chùa QS là nước gì không biết? chắc ko phải lon bia, có thể tăng lực chăng?
---------
Bia chay đó cô!
minhhuong (84)
Hố hố hố chi bộ xem quả ảnh này mới đắt xiền này, kể cả tới thời 196x mà bọn Lào vẫn phải sang “triều cống” cho Đại Lừa ta, nhá. Bằng chứng đây: Ảnh chụp Ông Cụ cùng vua Lào tại chùa Quán Sứ
EURO (85)
Đèo mẹ, thẩu nầu tối nay mụ Bựa Cá Sấu cũng lại có cớ " đúng đấy em yêu""đúng là Vàng Son bất hủ".... cho coi.
Ngon đó Điêu, tiếp đê không thôi tối mụ lại nhảy đổng lên chửi chibộ lừoi như hủi...
voong ngau pin (86)
viva em Hương,,,
minhhuong (87)
Rô thích tiếp hả? Được. Tiếp cho lụt mẹ chi bộ dắm dít đi nhở, kekeke.
Tại sao trước kia chùa Quán Sứ lại thờ Thiều Chửu như 1 vị thánh, ta quay lại thời kỳ 1934 khi thành lập Hội Bắc Kỳ Phật giáo.
Trước kia Tùng Thư được để ở 1 chùa ở Hà Nam, dưng mà kinh mới lị sách tuyền in trên Hà Nội -> các sư vất vả lắm. Nhân lúc đó chùa Quán Sứ dột nát bla bla thì mới nhận chùa này, tu bổ lại để lập hội Bắc kỳ PG.
Lúc đó Thiều Chửu, đéo phẩy hòa thượng sư cụ gì nhá, mà là 1 nhà nghiên cứu Phật học đã trở thành hội viên sáng lập.
Chửu đóng góp những gì, địtmẹ, nhiều vãi đái:
-Chuyên Phụ trách giảng giáo lý thông thường. Sau đó các buổi giảng này in thành sách.
-Tham gia làm tờ báo Đuốc Tuệ
-Đề xướng, thành lập, tổ chức, phụ trách Nhà in Đuốc Tuệ
-Tham gia trong Ban Bảo Trợ Thuyền Học chi tiêu cho Trường Tăng học
-Tham gia trong ban trông coi và lo về tài chính cho vụ xây dựng chùa Quán Sứ
-Trông coi xây dựng trường học Phổ Quang
-Phụ trách lập nghĩa trang bla bla
EURO (88)
Ê Điêu, gúc thử coi có Chửu học ở đâu mà xuấtsắc thế, nhẽ củsọ cô cổ học dứoi mái trường tươiđẹp XHCN như bọn mình thì phải ăn mẹ hết các lọai Nobel còn gì?
trời mưa kẹt xe (89)
Khạc phát, cái link tên Sất đọc tởm quá đi, Đảng chỉ đạo đập cô Rốt từ lâu rồi thì phải
http://dactrung.net/phorum/tm.aspx?m=444060
Bài này đăng trên báo Người lao động từ năm 2007 đọc bỉ ổi đéo thể tả nổi
minhhuong (90)
Địtmẹ chi bộ, quả này còn hay hơn mới kinh chứ, hé hé, em vừa tổng hợp lại 1 đống ảnh về cái còn gọi là PG quốc doanh. Đỉnh của mọi đỉnh: Vụ thống nhất các giáo hội, hệ phái, xẩy ra vào 1981, thành lập GHPG VN tại chùa Quán Sứ, hay còn gọi là đại hội PG lần thứ nhất:
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm chánh điện (chùa QS 11/1981)
HT Thích Đức Nhuận đức Pháp chủ GHPGVN và chư tôn đức trong HĐTS đến thăm nhà nước tại phủ chủ tịch Quang cảnh chủ tọa đòan Hội nghị Thống nhất Phật giáo
Tất thẩy đại diện các giáo hội hệ phái ký gia nhập:
Các đại biểu dự Hội nghị thống nhất Phật giáo Việt Nam chụp hìnhtrước chính điện chùa Quán Sứ - Trụ sở Trung ương Giáo hội:
Cao trào phúng nhất quả đất, màn biểu quyết 100% theo đúng truyền thống hào hùng:
tieuthithi (91)
Đèo mẹ, thẩu nầu tối nay mụ Bựa Cá Sấu cũng lại có cớ " đúng đấy em yêu""đúng là Vàng Son bất hủ".... cho coi.@Rô
Nghe như có mùi ớt xanh Xinh ới he he ....
Em Hương đúng là ma xó, cái gì cũng biết . Hôm trước chị hỏi Dì có cái gì là không biết không ,Dì bẩu không có gì là Dì không biết . Còn em Hương thì không có gì là không Gúc ra được . Vãi đái với cái đôi này mất... hé hé hé...
Cố lên Điêu iêu cho các chị hóng nhá
minhhuong (92)
@Do L: Hiện nay chỉ có chương trình in sách ở Lừa thui, có lấy không?
cathnga (93)
Nhìn quả tượng Ông Cụ với cả sao vàng, với cả cờ đỏ mà thấy ngao ngán quá. Mà các Vàng Son gúc giỏi vãi.
Đọc cái đoạn nầy của em Mít gúc nữa chớ, chả hiểu sao Phật Giáo Lừa lại thành ra thế nầy:
Trong khoảng thời gian từ 1945 đến 1950, giới Phật tử yêu nước không
tìm thấy con đường nào có thể phục vụ được cho nền độc lập quốc gia
ngoài con đường tham dự vào cuộc kháng chiến bạo động.
Đã xuất gia rùi thì làm gì còn Phật tử yêu nước hay yêu nhà gì gì nữa. Như vậy, Phật tử cũng không có nghĩa vụ, mà thực ra họ không còn quan tâm tới nền độc lập, cũng như quốc gia, cũng như chính thể, cũng như bạo động của bất kỳ lực lượng nầu cả. Có thể nói, việc Phật Giáo tham gia vào các hoạt động gọi là cách mạng là bị lợi dụng bởi một vài người đội lốt nhà sư tranh dành quyền lực phỏng???
Hông biết nên chưởi ông Cụ hay chưởi Phật Giáo Lừa đây.
@ Dòm Đòm: anh nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp: http://phapluan.org tới đâu rùi hở hở ???
@ Sỹ Già: giờ quên em mãi mãi rùi phỏng ???
An Hoang Trung Tuong (94)
Úi Bắp Ngô của Dì đúng là Bấthủ. Còn em Mít nữa Đại Vàng Son hehe.
Thế chứ. Dưng quán Âm Thịt Dương Cứt quá đi. Sưbố các cô.
Dì bận rùi, vầu chầu các cô phát rùi chạy cái nhế.
Bắp Ngô yêu trông Quán nhế em nhế.
minhhuong (95)
Ê Điêu, gúc thử coi có Chửu học ở đâu mà xuấtsắc thế, nhẽ củsọ cô cổ học dứoi mái trường tươiđẹp XHCN như bọn mình thì phải ăn mẹ hết các lọai Nobel còn gì? @ Rô -------
Có vẻ là bạn Chửu tự học ở nhà hầu hết mọi thứ.
Bạn Chửu là con bạn Cầu nhà nho, 1 đồng sáng lập viên trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cho nên bạn Chửu từ nhỏ được luyện chữ Nho theo truyền thống gia đình, lớn lên được dậy chữ Quốc Ngữ (đoạn chữ QN này đéo biết là được dậy ở nhà hay là đi học ở trường nữa). Còn lại toàn bộ vốn liếng ngoại ngữ Anh Pháp Hoa Nhật hay là Phật học là do bạn tự nghiên cứu hết.
Gia_lamcam (96)
Em Hương Điêu yêu quá Chời!
Nô Đức Nổng (97)
Em Hương yêu ơi là em, ước gì ai cũng giỏi như em nhỉ!
Mà sao anh thấy trong cái ảnh của em đấy, mấy chú tiểu ăn khỏe vãi đái ra nhỉ? Địt mẹ đúng là dòng dõi Thánh Gióng.
Anh thích nhất cái ảnh bỉu quít của em đới, sao mấy bác, mấy anh tên thì bắn súng, tên tung đại bác lên trời là thế đéo nào nhỉ? Địt mẹ quốc doanh! Cái l gì cũng thối hoắc.
themcuoi (98)
Em Nga@: Đường link em cho anh vào từ qua đến nay mà ko đc, nhẽ đường mạng nhà anh tậm tịt.
Dì Tướng @: Bỏ việc phán quẻ rồi sao?
khonggisat (99)
Bạn Hữu Ước cho người phang cô Rhodes, một trong 10 bất hủ của tên Bựa nè! @ Khongaisat
Ờ, ờ, tởmlợm thật, địtmẹ rấtkhoát em/cô/lét An Chi này một là muốn bật Ước Hữu, hai là phảnđộng, ba là cả hai, đéo có bốn là, bởi đọc xong đéo nghĩ nhiều về Cô Lộ mà chỉ thấy ghét Ước mới TW đéochịu.
Do L (100)
@ Hương : Toàn lừa nhận tất .
Khi nào chuyên xien thi em PM cai địa chĩ .
Lịt mợ mò cái " thơ" gửi bác em cả đêm đéo ra .
5W_whowhatwhywherewhen (101)
diu hieu gi sat? co Chuu la ai?
said to