BROWSER JS CONSOLE, WEB3, AND BUAS TOKENS [#1]
Asinerum Project Commander
*Công-nghệ 2023-09-29 07:33:00
BROWSER JS CONSOLE Là một côngcụ mạnhmẽ của các Web Browser hiệnđại, nhằm giúp Web Developer tươngtác và debug Web Page. Khi đang duyệt một Web Page aka "trang web", chúng mình bấm phím F12, sẽ thấy hiện ra một khung cửa màu trắng xóa. Đó chính là Web Console, hay còn gọi là JS Console. Gọi JS Console, vì ngônngữ giaotiếp của nó với chúng mình luôn là JS aka Java Script, ngônngữ kịchbản (read more)
3846 Comments (Page 19/20)
Nay Thứnăm Tuầnthánh, Maundy Thursday, Jeudi Saint, bọn con Bò dã dến nhàchúa nghengóng Tiệc Ly, thamzự Rửa Chân, chưa ta?
Cách nay ít mùa, Zì quen một vàngson nọ.
Mua DCA hay mua bắt đáy, bán 1 cục hay bán dần thì tôi thấy cũng như nhau. Giảm rủi ro cũng giảm cơ hội.
Ref: Xoong Thủng (3595)
Người già ở Giùn thực sự là 1 thảm kịch. Con cháu phải hứng chịu những trái khoáy, còn bỏn thì đa phần nằm nhà quanh quẩn không có 1 thú vui nào. Pama tôi cũng đang trong cảnh như vậy nhưng dĩ nhiên như mọi Giùn. Việc đưa vào Viện dưỡng lão dù là thử vài hôm đều sẽ bị bác bỏ.
Ref: Asinerum Project Commander (3606)
Ref: Gia Ngua (3605)
Đúng rồi Zì, nếu holding bằng xèng kiếm đc đều đặn tạng lương tháng bỏ ra múc btc tích lũy thì DCA là bắt buộc rồi.
Ref: Asinerum Project Commander (3608)
Ref: Asinerum Project Commander (3611)
Ref: Asinerum Project Commander (3612)
Ref: Asinerum Project Commander (3613)
Ref: Gia Ngua (3605)
Ref: Lil Lyhn (3613)
Bự như bọn Dá Den, vẫn DCA dềudặn, ngaycả chính lúc này, dỉnh của chóp, ATH.
Uk thì làm việc lấy thu nhập múc mỗi tháng thì đó là DCA bắt buộc rồi. Tôi đang nói VD bọn cầm 1 cục tiền sẽ hay hỏi nên múc btc hết hay múc 1 ít đợi xuống múc DCA dần. Thì tôi thấy cũng như nhau, đằng đéo nào cũng 50/50, quân bình về rủi ro và cơ hội thôi, có gì mà phải lăn tăn giữa 2 phương án đó.
Ref: Asinerum Project Commander (3615)
Ref: Gia Ngua (3607)
Ref: Gia Ngua (3616)
Ref: Đoàng (3618)
Ref: Đoàng (3618)
Ref: Asinerum Project Commander (3620)
Ref: Asinerum Project Commander (3621)
Ref: Asinerum Project Commander (3622)
Ref: Đoàng (3619)
Ref: Đoàng (3624)
Ref: Đoàng (3619)
Ref: Asinerum Project Commander (3621)
Anh Ngựa cũng nhạybén kinhtài đó, môhình này Bốđẻ chúngmình cũng đang triểnkhai gòi nha:
Ref: Asinerum Project Commander (3629)
Ref: Đoàng (3631)
Ref: Đoàng (3632)
Ref: Asinerum Project Commander (3611)
Ref: Đoàng (3633)
Ref: Đoàng (3627)
Tôi xem cơ cấu dân số ở Gồng chó thì trẻ em dưới 5 tuổi và bô lão trên 65 số lượng ngang nhau. Thị trường cũng k tệ. Làm dịch vụ thì phải chơi cao cấp mới mong kiếm cắn được, mở ngoại thành lấy phí 5-7 chai mà chỉ nhận 20 mini cụ thì không ổn. Khoảng cách xa xôi cũng cản trở phết. Làm ngay trung tâm hay gần gần thuê 1 quả biệt thự to có nhiều phòng ốc tí. Có thể xài thẻ hội viên tới sinh hoạt cà theo lần sẽ dễ bán hơn. Nghiên cứu các môn sinh hoạt học tập hấp dẫn phù hạp lứa tuổi và 1 cái tên thật kêu tạng như "Grand Royal Home" hehe
Ref: Gia Ngua (3606)
Ref: Day-dreaming (3638)
Cũng chả cần xung đột gì đâu Zì ơi mà là nhìn bô lão Bương được hưởng thụ thế nào, nhà có điều kiện nhưng không có thời gian cũng muốn bô lão nhà được vậy.
Xem mấy phin bương cảnh mấy cụ bị y tá nó hành hạ, hay các cụ xé rào bỏ trốn...nên các cụ ám ảnh cmn rồi...còn lâu mới dụ được ra khỏi nhà vào viện dưỡng lão
Chết cười bô lão mìn, chế độ được mỗi năm đi điều dưỡng ở Đồ Sơn phòng 3 tuần đến bốn tháng...ra chỉ ăn uống, nghỉ ngơi tắm biển, ngắm bình minh hoàng hôn,...thế mà được vài ngày đòi về cái nhà kín như hũ nút ẩm thấp.
Ref: Asinerum Project Commander (3602)
Ref: Muối Đất (3643)
Làm viện dưỡng lão chịu sao nổi mấy anh Giùn Đạo đức mõm.
Ref: Muối Đất (3644)
Trong các data bạn, Mỡ sợ nhất mấy đứa ban C, đặc biệt là Chuyên văn
Anh Đàn Cò hiện lên , nhả vài cồng về ý tưởng kinh doanh nhen nhóm bởi anh Ngựa xem sao
Ref: Tiểu Mỡ (3646)
Ref: Tiểu Mỡ (3647)
Đang hóng cô Mỡ dạy tiếp về tiền mạng. Cám ơn cô Mỡ mở lớp.
@Anh Tơ,
Hômnay, thưa các Kitô-hĩu của Bựa Quán, là thứ Sáu tuần Thánh (Holy Week), là dịp Lễ Trọng, là thờiđiểm nhânzân tưởngniệm cuộc thươngkhó của hiệutrưởng Jesus Christ.
Qua dự lễ, chợt nhớ chuyện một cô Bựa khi xưa.
DCA kà chiếnlược, không phải trò tay-ngang.
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3656)
Timeline cuộc thương khó của Đức Đại Hiệu Trưởng Jesus
Ref: Tetracyclin (3658)
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3654)
Ref: An Phong (3660)
Ref: Apple1579 (3657)
Sángnay, Má bú sáng (breakfast) bằng một ly càphê hoàtan hehe pha tự, loại này:
Ref: Tetracyclin (3659)
Ref: Asinerum Project Commander (3664)
Ref: Asinerum Project Commander (3665)
Ref: Asinerum Project Commander (3666)
Ref: Asinerum Project Commander (3667)
Ref: Asinerum Project Commander (3668)
DCA, theo địnhnghĩa của Má, đơngiản là chuyểnđổi (convert) một tàisản mấtgiá liêntục (tiềnmặt aka cash) sang một tàisản tăng giá đềuđặn, thậmchí (về lýthuyết) là vôhạn aka un-fucking-limited.
Happy Good Friday
Tôi, kẻ 10 năm nay ko xưng tội nhưng tôi vẫn tin thày Jesus và Dì. Tôi tin vào lẽ phải, nét công chính, và vẫn năng đến nhà chúa.
Ref: Asinerum Project Commander (3669)
Ref: Là Sao (3671)
Ref: Vu Van Oai (3674)
Ref: Asinerum Project Commander (3675)
Nơi thánhlễ cônggiáo, các bàidọc thường nói về vài vấndề nhẽ bọn Con Bò còn chưa thôngtỏ mấy. Zì sẽ giảng zần.
Chúc Zì và các cô một có lễ phục sinh huy hoàng trong đức tin vào Thiên Chúa.
Ngày nhỏ anh thường lười đi lễ tam nhật Phục Sinh. Bô lão phải thúc vào đít mới đi. Giờ sắp già hói thì đã khác.
Ref: Asinerum Project Commander (3676)
Ref: Tetracyclin (3680)
Ref: Thiên cơ (3678)
Ref: Tetracyclin (3680)
Ref: Vu Van Oai (3683)
Ref: Asinerum Project Commander (3684)
Ref: Asinerum Project Commander (3685)
Ref: Asinerum Project Commander (3686)
Ref: Asinerum Project Commander (3687)
Ref: Asinerum Project Commander (3687)
Ref: Tiểu Mỡ (3648)
This comment has been removed by the author.
Zì thắc mắc đúng rồi mà sao hai con kia vẫn ghẹo là sao ta.
Ref: Thiên cơ (3692)
Ref: Asinerum Project Commander (3693)
Ref: Vu Van Oai (3689)
Ref: Asinerum Project Commander (3695)
Ref: Vu Van Oai (3689)
Ref: Tetracyclin (3697)
Ref: Tetracyclin (3698)
Ref: Tetracyclin (3699)
Ref: Tetracyclin (3697)
Halleluijah, Chúa đã phục sinh Hallelujah
Ref: Vu Van Oai (3702)
Từ hồi kiêntrì chiếnlược DCA, Má kibo kẹtxỉ hẳn hehe
@Zì Ngài:
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3704)
Chúa đã sống lại rồi
Ref: Asinerum Project Commander (3706)
Còcon vuilòng tìm đọc cáccồng rảirác của Zì về HIỆNTHỰCHÓA LỢINHUẬN TRONG DẦUTƯ KẾHOẠCH
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3704)
Ref: Silk (3709)
Ref: Tetracyclin (3711)
Anh đéo đưa từkhóa sẵn thì chúng Má có Gúc vào Lồn.
This comment has been removed by the author.
Có con hỏi, DCA (btc) đến khi nào thì ngừng? Khi nào thì bán?
Chúc mừng Dì và anh chị em Mùa Phục Sinh tràn đầy ơn Chúa, bình an và niềm vui. HALELUJAH! HALELUJAH.
This comment has been removed by the author.
tổng vốn quy về tơn bỏ 1000$. tổng tài sản tiết kiệm là có 10,000$ chả hạn.
Thank em Mỡ,
À mà em Mỡ thích nhất
Ref: Silk (3713)
Nơi Tuần Thánh mùa phụcsinh, Zì thường zự 4 lễ (từ Thursday dến Sunday), rất hiếm-khi ít hơn. Những mùa rảnh, Zì chơi thêm 1 lễ sớm, quãng Wednesday, nhằm tĩnhtâm.
Ref: Asinerum Project Commander (3722)
Ref: Asinerum Project Commander (3723)
Ref: Vu Van Oai (3721)
A diu-túp-bờ nổi tiếng Zùn đang bị tống tiền from hacker?
Rước kiệu Paso anh xem trên X thấy hào hùng, hừng hực: hàng trăm tráng niên kiêng kiệu, dập diều theo sóng với đoàn rước dài dài dài. A ước chi 1 ngày nào đó a đến Spain và Do Tháy, cả Armenia -1 quốc gia tôn Công giáo là quốc giáo đầu tiên trên thế giới vào năm 301AD đến giờ nhẽ con người thật tao nhã, xinh đẹp.
https://www.youtube.com/@ripple2024_neww
Ref: Xi (3710)
Ref: Là Sao (3728)
Con Oai Vú sống Bương baonhiêu mùa cmnr, mà sao vẫn nom quảngcáo bánhàng chữ Giùn, của Giùn, cho Giùn?
Chúng Má sống Bương, thithoảng có nhớ chữ Giùn, hoặc muốn ônluyện cho khỏi quên dời Giùn, thì thithoảng vào Quán buông vài câu thôithối, chửi vài hiệp cho khỏi nhạt mồm, là dã sumsuê lắm cmnr.
Ref: Asinerum Project Commander (3731)
Ref: Vu Van Oai (3733)
Ref: Asinerum Project Commander (3734)
bọn Lợn; sorry Typo
Lịch sử thiêndi nhẽ quân LỗĐít bịa tạc (phần nhớn) mà thôi. Hẳn là phải có sẵn 1 số dòng Toọc khác nhau từ sau khởithủy.
Ref: Asinerum Project Commander (3734)
Ref: Asinerum Project Commander (3734)
Ref: Asinerum Project Commander (3739)
Ref: Asinerum Project Commander (3740)
Ref: Asinerum Project Commander (3741)
This comment has been removed by the author.
This comment has been removed by the author.
Ref: Apple1579 (3742)
Ref: Transporter (3719)
Finney lên Chợ Chiều, tuyênbố mình ủnghộ Bích Coi, và là người zùng/trữ Bích Coi dầutiên, nhưng tuyệtdối không là Satoshi.
Ngày 31 tháng 10 năm 2023: Sinh nhật lần thứ 15 của sách trắng Bitcoin
Ross Ulbricht sáng lập Silk Road năm 2011 và mua bán bằng BTC. Tháng 10/2013 Silk Road bị đóng cửa và con Ross bị kết án chung thân không ân xá, với án lệnh đừng nghĩ độc tài mới có mà dân chủ không kém. Hôm nay ngày 02/2/2024 US goverment bán 30kBTC của Ross trị giá 2 tỷ$ trên Coinbase làm giá BTC đỏ rực.
Ref: Asinerum Project Commander (3730)
Ref: QUÁN COIN 90 (3749)
Ref: Silk (3751)
Ref: Asinerum Project Commander (3739)
Ref: Asinerum Project Commander (3753)
Ref: Là Sao (3750)
Ref: Asinerum Project Commander (3752)
Ref: Asinerum Project Commander (3755)
Ref: Silk (3756)
Ref: Silk (3756)
Ref: Asinerum Project Commander (3752)
Post lại cái hình con James Zhong,nếu chúng Má còn nhớ
Ref: Là Sao (3761)
Má Khoai dạo này chết mẹ đâu rồi nhỉ?
Có anh chị nào ở Giùn đang cho con học tạng homeschooling không ạ. Tôi đang nghiên cứu cho nhiđồng khỏi đến trường tư Giùn nữa mà học theo tạng đó, kết hợp học online theo chương trình của bọn ivyglobalschool.org. Thấy bọn này quảng cáo 100% chương trình và GV Mẽo. Bằng cấp học bạ Mẽo. Không biết có xịn không. Nhờ bựa nào có kinh nghiệm nhón tay cho vài lời tư vấn.
Ref: Tiểu Mỡ (3746)
Ref: Transporter (3765)
Ref: Silk (3766)
Ref: Vova (3764)
Ref: Vé (3768)
Vova: anh vào các hội nhóm Facebook kết bạn với hội nhóm các phụ huynh ở Saigon xem sao? Tôi biết có các hội nhóm như vậy và các phụ huynh vẫn cho con gặp nhau để giao lưu, kết bạn...nói chung cái này tôi nghĩ nó phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh và sự quyết tâm của mỗi người thôi. Nếu anh có sự quyết tâm thì tôi nghĩ việc gì cũng sẽ làm được hết, kiểu gì cũng có cách mà. Chúc anh sớm tìm được những người bạn cùng chí hướng nhé.
Con nào sống Giùn muốn hàinhi học HomeSchool dó?
Ref: Asinerum Project Commander (3771)
Ref: Vova (3769)
Ref: Asinerum Project Commander (3773)
Dcm, anh đọc những điều Zì viết, thì về cơ bản có khác những điều anh viết đâu? Đã học HS tức là học giáo trình HS của Mẽo rồi có liên quan gì đến chương trình của Giùn nữa đâu? Cá nhân anh thấy 5 trẹo/tháng là rẻ, vì họ còn cần tiền trả tiền thuê nhà, trả lương giáo viên (giáo viên âm nhạc, thể dục, toán, ngôn ngữ...đủ cả), học trường tư thì giá trung bình cũng khoảng gần gấp 2 số này.
Thành Dì tư vấn và cho thêm động lực. Tôi cho mini học tư tháng hết 1x triệu nhưng thấy chả ích lợi gì, chỉ là nơi để giữ mini đỡ vướng chân tay. Tôi thừa time nên sẽ quyết cho mini HS kết hợp 1 chương trình onl lấy học bạ mẽo bương + chơi các môn năng khiếu thể chất.... như Zì nói.
Ref: Vé (3775)
Chúc mừng bước đầu cháu mini nhà Má Vova (3776)
Ref: Asinerum Project Commander (3777)
Ref: Asinerum Project Commander (3779)
Ref: Asinerum Project Commander (3779)
Nhântiện, bọn Âu Bương vài xứ có nềnnếp rất hay quá nhé.
Ref: Vova (3776)
Ref: Asinerum Project Commander (3777)
Có nhẽ Má Vova toantính thử, tự chạy mẹ làm Trùm Nhóm luôn, thu 1 chút phí của đồng bọn.
Ref: Vé (3784)
Ref: Đoàng (3785)
Ref: Asinerum Project Commander (3786)
Chúng Má boongtrình ngoạingữ còn nonyếu, dặcbiệt chữ Mẽo?
Ref: Đoàng (3788)
Ref: Asinerum Project Commander (3789)
Ref: Asinerum Project Commander (3789)
Ref: Asinerum Project Commander (3791)
Ref: Đoàng (3792)
Con Gúc:
Ref: Đoàng (3795)
Ref: Đoàng (3792)
Ref: Asinerum Project Commander (3793)
Ref: Đoàng (3796)
Ref: Asinerum Project Commander (3798)
Zọn mình sạchsẽ nhé, thiênchúa nom tỏ hết dó.
Em ấy quê Trungkycho, giacảnh khốnkhó, pama giàhói, lại bệnhtật, các anh/chị cũng không khágiả.
Bảnthân em ấy mang bệnh bẩmsinh. Về môn xươngcốt gìdó, Zì không rành, nhưng khá căngthẳng, không làm dược việc nhọc.
Nhưng em ấy là một gáimú ngoandạo.
Em từng muốn di-tu. Nhưng lại sợ thành gánh-nặng của nhàchúa, nên sự không thành.
Loayhoay tồntại mãi nơi chợbúa, gòy cũng cập tuổi u30.
Dùng-phát, em ý hóng dược tin bọn Tày tuyển côngnhân Giùn, baobọc hết, chỉ cần camkết laocông vài mùa bên bển. Chiphí Zero. Chínhxác như vụ con nào bốt phía trên.
Nhằm hợpthức cú chiêumộ côngnhân rẻxèng này, bọn Tày làm hợpdồng tunghiệp. Chúng nhận Giùn sang laocông 1/2 ngày, còn 1/2 kia thì cho họchành. Một chuyênngành lìutìu thôi, Zì không nhớ là gì.
Vậy là em di. Zì giảng gòy, zù thiênzi déo biết kếtquả như nào, vẫn zứtkhoát hơn sống trong dống Cứt. Em còn trẻ, kinhtài hẻo, chưa giadình vướngvíu.
Em tốn toànbộ dâu hơn chục chai ôngcụ. Dcm toàn xèng làm mấy thủtục vặt tại Giùn, và zằn-túi thahương. Mọi việc khác bọn Tày lo cả.
Dã ngót chục mùa qua cmnr. Em dã xong khóa "tunghiệp" dầu, tíchkiệm dược chútdỉnh xèng, gửi dược cả xèng biếu pama. Bệnhtật giảm nhiều, zù không khỏi.
Ngạcnhiên nhất, em thôngbáo dang theo học caohọc Master. Và múp sang côngviệc khác, nhàn hơn với thunhập tốt hơn.
Chúcmừng. Chúa chưa bỏ-rơi ai baogiờ. Chỉ nhớ rằng, khi thiênchúa mang cơhội dến cho mình, thì nắm cho chặt nhé, dừng buông.
Mua DCA thì giảm rủi ro hơn so với việc mua 1 cục, nhưng đồng thời nó cũng giảm cơ hội gom hàng. Giá ko xuống mà lên luôn thì lại phải mua giá cao hơn (lỗ hơn là mua 1 cục).
Trận này, bọn Pháp Nhợn kêu là Bataille de Phu Tong Hoa, dược chép vào lịchsử quânsự Pháp như một trậnchiến thànhcông nhất về mặt chiếnthuật yếu-thắng-mạnh.
Phe Pháp Nhợn chừng hơn 100 quân, chỉhuy bởi một dạiúy Bương. Phe Giùn quãng 2K quân, chỉhuy bởi díchthân hehe anh thốngchế Dặt Vòng, lúc dó dã dược phong Dạitướng.
Nghĩa là, toànbộ quânlực Giùn tậptrung cả cho cú Phạng Dồn.
Note. Sau cú này anh Dặt Vòng hầunhư mất mẹ sạch uytín trước Zauzaiming & Co, nên Ming sang Khựa dón mẹ các sĩquan Khựa về Giùn làm tưvấn quânlực, gạt anh Vòng nằm khườn mý vện nơi chiếnkhu, dẻ 3-4 hàinhi cùnglúc.
Anh Vòng vây Phủ, cườngkích 3-4 nhát liền, déo ănthua. Cuốicùng rút mẹ quân vào rừng, chấmzứt chiếnzịch.
Nhiều mùa sau, bọn Pháp Nhợn rút khỏi, và Zauzaiming & Co xây mẹ "Dài Chiếnthắng Phuthong" chính tại nơi dó, tự cho mình là người thắng.
Dài Chiếnthắng này hehe nằm chệnh mẹ Dồn Phuthong xưa vài trump mét. Nhưng không hề gì, Zauzaiming cho xây mẹ một doạn tường thành mới, kêu là "zitích chiếntrường".
Doạn tường này zài quãng 2 mét, bề-rộng 0.5 mét, bằng gạch mộc 10cm, trong nhồi dất-sét.
Dó chính là "lịchsử" của quân thổphỉ.
Quý bựa nghĩ sao về 1 mô hình câu lạc bộ cho người già tại trung tâm TP kiểu tạng như trường mầm non cho các cụ nhỉ. Có thể sáng tới sinh hoạt chiều về hoặc ở lại nếu muốn, kèm mọi dịch vụ y tế,giải trí.... Liệu có tiềm năng, có thị trường không.
Nhiều tàiliệu Bương biên rằng, quânlực của thốngchế Vòng lên dến 5K mạng, trong trận Dồn Phủthông. Nhẽ chúng cũng doán-mò thôi, vì nghe quá dông, déo dếm dược.
Cơmà Zì nghĩ thế là nhiều quá, vì cả quả dồi quanh Dồn bé như tíhon, tậptrung thế déo nào dược ngần ý chiếnbinh.
Nếu tính cả bọn hậucần thì dược.
Con này nhậndịnh từ góc-nhìn của Trader nên thấy thế thôi.
Chứ với Hodler, thì DCA hầunhư là một bắtbuộc.
Chả có Hodler nào chơi tạng Lump Sum cả. Chắcchắn 100% luông.
Trận này, bọn Pháp hysanh quãng hơn chục cháu bộdội Lêzương (có sách chép hơn 20), trong khi chiếnbinh thổphỉ của thốngchế Vòng lên nóc tủ nhiều déo dếm dược.
Riêng trong quả nghĩatrang nằm dốiziện "Zitích Dồn Phủthông" dã có vài trump mả chiếnbinh. Dcm thựctế thì, déo dếm dược.
Nghề nướng-lính của Vòng là vôdịch trầngian, không ai theo nổi, tính cả từ khi Á-Lịch-Zăng Dạidế xâmlược khắp xứ Dông Bương vài ngàn mùa trước, hoặc khi Tháo Tào tung lính nôngphu phạng Bị Lưu bằng zao-phay.
À, trong trận Dồn Phủthông này, quânlực Zauzaiming zo thốngchế Dặt Vòng chỉdạo dã chơi cả pháobinh nha.
Chúng dưa quãng vài ông sơn-pháo, với một-ít pháo-cối, dến công Dồn.
Nhưng zo déo dược dàotạo bàibản, dạndóm pháopheo toàn phóng vào hưkhông, chả trái déo nào rơi trúng Dồn.
Chết cười mý Anh Vòng. Dcm từ anh giáovụ làng nhảy mẹ lên nắm quânlực, thì dánh vào Lồn cũng déo xong, nói gì dánh vào Dồn.
Sau gần 2 ngày, quân chiviện của bọn Pháp Nhợn mới dược tăngcường cho Dồn Phủthông, chỉdạo bởi Dạitá Giăng Simông, một bồdội Pháp Gộc trẻ như măng, niêndộ ngoài 30.
Lúc này, anh thốngchế Dặt Vòng dã rút mẹ sạch thổphỉ khỏi Phủthông cmnr, còn ai nữa mà phạng.
Dạitá Giăng bèn tứctốc khenthưởng bồdội tại Dồn, và làm báocáo về trungương Pháp Nhợn, catụng rằng, dây chính là chiếncông vĩdại nhất của lựclượng Lêzương Pháp.
Bọn Pháp hysanh (hơn chục mạng) hầuhết là quân Lêzương gốc Mọi, nhưng lại zính mẹ 2 anh chỉhuy caoboong nhất, zân Pháp Gộc, chính là Dạiúy Dồntrưởng, và Trungúy Dồnphó. RIP các anh.
Mất mẹ hai anh Trưởng và Phó, vậy mà một anh thượngsĩ lìutìu dã zám chỉdạo toàn Dồn khángcự dếncùng và giữ dược Dồn chờ quân tiếpviện. Dcm dáng-khen thặc chứ.
DCA là do không đoán được đáy (hoặc đoán sai nhìu lần), đoán đc thì thành thần rồi. Đoán đỉnh cũng vậy.
Thế nên mới DCA. Làm việc chính, tiền dư mỗi tháng DCA mới thôi.
Con này tayngang, thì ngậm bớt Mõm lại.
DCA là một chiếnlược dầutư. Người chơi DCA sẽ Mua, ngay cả khi Chợ dang ở trên Dỉnh.
Cứ có xèng, là mua.
Chứ không phải doán sai thì mua.
Mua, mà phải doán, nhưng doán sai, lại bảo dó là DCA, thì hehe, nó vẫn là Lump Sum thôi, nghe chưa.
Tươngtự, VA cũng là một chiếnlược Mua zành cho Hodler. Cứ vậy mà phạng, bấtluận Chợ dang trên Dỉnh hay zưới Dáy.
Vậy nên Chợ mới có Dỉnh và Dáy. Và Dỉnh hay Dáy thì cũng rất zài, chứ không thoángchốc.
Nghĩ như bọn tayngang chúng Má, thì khi dang cơn Bò Húc như này, déo ai zám mua-vào nữa. Cơmà thựctế, vẫn có dầy bọn mua dó thôi. Nếu không, giá Chợ sẽ tụt tứckhắc.
Và ngược lại, với trườnghợp Gấu Vả.
Giá déo nào cũng Mua, theo kếhoạch.
Thế mý là DCA chứ. Chữ "A" dó là Average.
Dcm bọn Bựa nhiều con tayngang déo chịu dược, nhưng lại khoái chém như thầndồng.
DCA của chúng Má, nói cho dúng, là hehe, zo doán sai nên Mua nhầm. Chứ thựctế có phải DCA déo dâu.
Thảonào còn thắcmắc "DCA bán" hehe chết cười mý bọn Dầu Bò.
Con Má này có bị điêng không, vậy?
Gom được vài chục ông Bích lận lưng rồi thì cút mẹ sang Bương mà ngồi bú bia hơi vỉahè Bương đến hết đời đi, sao cứ tính quẩnquanh Giùn. Gương con Oán Sâng Pha nóng như hôihổi đó. Đongđưa Giùn cho lắm vào.
Anh sẽ đéo ngạc nhiên 1 ngày đẹp, Cải Giùn công báo Giùn Cam xích 1 con mặt-giống-con-Ngựa, tội buôn-bán bạc giả tráiphép.
Nếu đủ nhớn thì mở mô hình Làng dưỡng lão trọn đời như bọn Siem thì may ra.
Chứ, "trung tâm TP kiểu tạng như trường" thì moi lồn cụ nhà Má ra đất.
Rồi "dịch vụ Y tế, giải trí", nó thành mẹ như Bệnh viện tư, mà rủiro độtquị cao rẩt quá, phải mướn con Lang ngạch Hồi sức cấp cứu.
Bày ván cờ ra chơi vui vui cắn vài teng lẻ, Cam ngứa mắt nó xích mẹ lại tạng gá-bạc.
Con bô lão nó lăn đùng ra, con cháu nó vào đâm lòi phèo nhà Má ra.
Rồi còn xe đưa đón mini-hói. Rồi bếp cắn. Vệ sinh ATTP. Etc (not ETC).
Đéo mẹ. Nuôi 1 bôlão tại nhà tốnkém đéo bằng nuôi 1 ông cún, chúng còn đéo muốn chịu. Lại đi ném xèng chẵn để hòng nhặt xèng lẻ của quân đó.
Vậy là Lump Sum.
Lump Sum là hên-sui, chứ chiasẻ rủiro cáy con Buồi gì nữa.
Nhưng nhiều lần chơi Lump Sum, mỗi khi có cục xèng nhớn, thì lại thành mẹ DCA.
Zì nghĩ ýtưởng của con Ngựa hayho chứ. Déo có dất, thì thuê, tìm mạn nào xaxa dôthành chút cho rẻ, có hươngkhói tronglành.
Cơmà có thànhcông không, thì Zì hehe chịu. Phải thử mới biết chứ.
Nhà con Ngựa nhẽ có Pama xungdột mý Vện cmnr, chứ các bôlão Giùn cũng nhẫnnhịn bcmn ra, sợ con-cháu hơn sợ cướp-giết-hiếp, dâu có gì phứctạp.
Má có biết 1 con Già Hói làm sếp nơi 1 Học viện Giùn.
Cỏn cũng mở 1 cái như con Ngựa nói, tọa nơi không xa xa quá Nụichó, tầm 20 phút xe. Kếtquả như nào thì chúng Má đoán sai cmnr. Nay chính Vện-Chó nhà cỏn nằm khàn tại nhà với cái máyin và dàn máytính là toànbộ phần còn sótlại của dựán.
Đúng rồi. Mấy con bôlão Giùn, cứ địnhkì thithoảng biếu chúng anh món qùa tạng như đồng-quà-tấm-bánh tầm 2-ba teng Zaudai, rồi hỏi han dăm-ba câu tạng sáng nay anh cón cắn ngoan hông. Là chúng anh vui vẻ như cún ngay.
Chúng giùn nãotrạng là Lá-rụng-tại-Cội cáy dcm, tởmnôn vãi cứt, có con Cặc ý, mà chúng anh chịu chiu vào trại, any tạng trại.
Là bô lão tôi (Grandma) với pama thưa Zì. Đúng như Zì nói cũng hihữu phết vì đa phần các bô lão Giùn khá ngoanngoãn. Nhưng kể cả như vậy thì thiết nghĩ nếu có nơi để bỏn sinhhoạt vuivẻ tuổi già thì tốt biết mấy. Nếu chỉ sáng đi chiều về sẽ thoát được cái định kiến Giùn về viện dưỡng lão.
Thì đúng là khó khả thi nên đéo thấy ai làm. Thế mới đem ra bàn thử chứ.
Phải qua 2-3 thế hệ nữa, khi đất cát và khoángsản đã bán hết mẹ, mấy con lanhlẹ thì cút sang Bương gần hết, giùn mới thì chúng đéo chịu đẻ; đéo còn gì phỉnh-bịp GDP để vay Bương về cắn nữa. Thì Giùn may ra mới ngã ngũ, cái thói Giùn may ra nó nhạt bớt.
Dm có loz vài chục bích. Đói lòi loz ra, thiênzi thì tôi vẫn đag làm theo hướng xin culy nhưng nhẽ đợi phải 5-7 năm.
Bọn bôlão Giùn sợ nghe chữ "zưỡnglão" thì mở mẹ "họcdường bôlão" là ngoan cmnr.
Trường này cũng học bántrú (sáng di tối zìa), hoặc nộitrú (dầu tuần di cuối tuần zia), như kindergarten cho hàinhi thôi mà.
Thuê mẹ quả nhà ngoạithành, có sânvườn, mỗi trường chứa quãng 20 "cháu" trở xuống.
Các cháu này cũng dược pama à quên concái dánh xe dưa dến trường, gòy dón zìa.
Học môn gì déo quantrọng. Thuê mẹ con tài taxi Voòng về zạy triếthọc lâmsàng, dạikhái thế. Gọi là học caohọc, tiếnsĩ, hay postdoc, gì cũng dược.
Dến trường, mỗi cháu ôm một tập tàiliệu, dọc dược gì thì dọc, không thì ngủ, phạng cờ-tướng, dánh zưỡngsinh, ngồi mơ em déo gì thợ-phin Cỏng 1950s, hay dạikhái thế.
Mỗi tháng tốn quãng zăm-bảy chai ôngcụ, hay dạiloại thế. Bằng mẹ một hàinhi.
Nghe cũng dược mà.
https://dantri.com.vn/bat-dong-san/vingroup-mo-trung-tam-cham-soc-nguoi-cao-tuoi-tai-vinhomes-ocean-park-2-20240328093120304.htm
20 cháu doanh thu 120 chai. Mướn nhà đất (nhà, chứ đất thì đéo đáng gì) tầm 30 chai. Con Giáo-sư-tài-Vòng 15 chai, thêm 1 con chã dạy zâmdục 15 chai, cộp Cam phường 1 chai. Điện đóm 3 chai.
Lãi ròng 55 chai/ tháng something nếu tró lọt. Không tệ có phỏng(?).
Nếu thêm 1 con Y-tá 10 chai, còn 45 chai. Nửa bịch mỗi mùa.
Đếm lươn theo lỗ vậy, thôi. Chứ, Giùn đưa đón 2 con mini đã nhọc vãi cả Xẹc ra rồi. Còn đéo đâu time và hơisức mà đưađón bôlão ra ngoạithành. Chưa tính tắc đường.
Quay ngược bàitoán lại.
Con Má Ngựa có 4 già hói, gửi vô trại, ấ quên trường, thôi cứ tính 2 con Grandpama đi, tháng 12-15 chai.
Thì thuê mẹ con Ngựa-Vện số xèng đó để cỏn chịu ngọt-nhạt nịnh 2 anh ảnh.
Hoặc thuê 1 con Y tá tay chuyên full-time đến nhà đấm-bóp.
Hoặc chia mẹ làm 4 gói, cứ cuối tuần đưa biếu cục xèng mỗn anh 1,5 chai. Các ảnh chả quẫy cmn đuôi mừng hơn cả được đón O-3-ma.
Anh ảnh đẻ hài nhi sòn sòn thế mà Zì chê pháo kích vào Lồn không trúng là thế nào hehe.
Chết cười sau này con rể thống chế và anh em FPT vẫn mời thống chế về nói chuyện hàng năm để "phát huy tinh thần chiến tranh nhân zân" trong kinh doanh cho tập thể FPT. Nhẽ đâu vì vậy mà FPT kiếm ăn tĩ tã thì tốt mà không bao giờ phát triển đúng tiềm năng như Huawei Tào được.
Ừa thì nếu bàn lùi thì có cả tỷ lýdo. Thịtrường chưa có thì 99% không khảthi rồi còn gì.
Không chỉ bô lão Giùn nội địa mà Giùn kiều cũng thế, nghe đến nhà dưỡng lão là chết khiếp, forward nhau những chuyện rất thê lương về nhà dưỡng lão Tây lông, tạng như cuối tuần là nghe tiếng kêu khóc thảm thiết ở đó hehe.
Nói đâu xa, uncle của tôi, kẻ đã nhất quyết rời Giùn ra đi vì "không thể để con mình lớn lên trong xã hội CS". "Nếu có từ ngữ nào xấu xa tồi tệ nhất tìm được trong tự điển, thì cứ dùng để nói về CS, không sai đâu" là nguyên văn lời của anh ảnh. Vậy mà giờ gần U80 thì lại manh nha về Giùn vì không muốn chết trong nhà dưỡng lão Bương.
đợt mìn cùng gia đình đi tour vòng quanh các viện dưỡng lão Giùn, cùng một số ae cũng muốn start up vụ này...nhưng kiểu như chính sách cộng quân chưa thông, nên cm nó cứ kiểu dằn dứ, như kiểu cứ từ từ, rồi chờ đã...
Nụi chó mấy nơi tư nhân riêng lẻ, vụ nhận tại trợ của bọn Bương thôi cũng bị hành tỏi nhiêu khê phết.
Đúng rồi, nếu lưu trú lại thì nhẽ sẽ khó khăn về mặt chính sách và cả các điều kiện nữa. Nhưng nếu chỉ sinh hoạt từ sáng tới tối rồi về chắc sẽ đơn giản.
Nếu còn tỉnh táo, trừ phi người thân ở xa xôi cách trở địa lí, các cụ mới đành phải nghe lời
Chứ còn vào mấy cái TT dưỡng lão Nụi giờ thì toàn trí tuệ xa xút, nói chung là toàn kiệt quệ ..dẫn bô lão vào, bô lão nhìn cảnh đó cũng ác mộng luôn sao mà tự nguyện được
Nói chung là xây như cô Ngựa là dành cho bỏn U50 trở lên hoặc vừa nghỉ hưu còn khoe khoẻ trong vòng 10 niên trở lại, như Dì thì là đổi tên cho nó bay bướm loại hình dịch vụ thì còn được
Chớ lấy đối tượng là bỏn quá tuổi để tính, kiểu bỏn cần được chăm sóc đặc biệt (Quên giừ bọn 60-65 mới được nghỉ hưu ở GIùn xong thì tã mẹ nó hết cả người rồi, còn gì) thì lại phải ra luật thúc vào bọn trẻ mới đưa được vào dưỡng lão, vẫn khó nhằn..
Nay thứ năm tuần thánh, đa phần các giáo phận đều tổ chứ một thánh lễ sáng rất trọng thể gọi là "Lễ truyền dầu". Lễ do Đức Cha giáo phận trực tiếp của hành, với sự hiện diền đầy đủ cả linh mục đoàn. Đây cũng là ngày lễ cầu nguyện cách riêng cho các Linh mục - góc độ nào cũng được coi như "Đấng được sức dầu". Giám Mục sẽ làm phép thánh hoá 3 bình dầu với 3 màu, Xanh, vàng tím. Xanh dùng cho các bí tích khải tâm như rửa tội, Thêm sức cha - Đức Cha sẽ dùn dầu đó ghi dấu lên trán lên đầu hay lên ngực các trẻ em. Dầu vàng là dầu Thánh chức, dành để dùng trong các nghi thức thánh như truyền chức thánh, sức dầu bàn thờ. Dầu tím là dầu dành cho các nghi thức bênh nhân, hấp hối...Thành thực gần 50 tuổi đầu nay anh mới dự trọn vẹn một lễ truyền dầu đầu cuối như hôm nay tại nhà thờ Chính toàn Văn Hạnh, GP Hà Tĩnh.
Thứ năm này, nơi các dòng tu hay các ae tu trì thì hay gọi là thứ năm béo. Tức hôm nay có gì trong tủ ngon lành các anh em thường bỏ ra để tận hưởng hết để sớm mai bước vào tam nhật thánh các anh em sẽ kiêng giữ chay rất sốt sắng và khá vất vả.
Rất vinh hạnh cho Muối làm nghề Alo cho các nhà thờ, Hôm nay 7/9 Giáo phận tổ chức lễ Truyền Dầu đều có alo do Muối lắp đặt. Gồm Hà Nội, Bùi Chu, Hải Phòng, Hưng Hoá, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Thái Bình đều dừng alo của lò mổ Muối. Thựuc sự khá căng thẳng nếu có gì đó không đạt. Nhưng ơn Chúa mọi thứ khá ổn.
Mời các Bựa nghe một bài hợp ca tại nhà thờ Chính Văn Hạnh nay cty Muối dự và lo kỹ thuật.
DCM đăng xong đọc lại thấy sai lỗi chính tả nhiều kinh hoàng.
Như thông lệ đéo xin lỗi, nhưng anh tự hứa sẽ luôn đọc, sửa lại trước khi đăng tút tiếp theo. Sai 1 lỗi sẽ tự vả vào alo một phát cho nhớ.
Má nên kết hợp đầu tư với anh CEO Sư trọc nào đó. Kết hợp danh nghĩa tu thiền các thứ các thứ.
Xây dựng tìm quả đồi nào đó, quy tụ thêm bọn làm công quả (free nhân công), chính quyền cũng ngại tôn giáo. Có tiếng có miếng.
Sai chính tả không là lỗi quan trọng
Vấn đề là chỗ các trình bày câu văn: mau ri mau rít
Và lối viết văn của anh : dài thòng lòng
2 cái ý nó lồng với nhau
Thành ra, đoạn cồng của anh khiến người đọc không nhặt được trọng tâm gì
Má, nói chuyện thì : uốn lưỡi 20 lần mới phát biểu
Câu văn : 3 phần ý chính, 97 phần hoa hoè, và cứ nghĩ là cho câu văn thêm sinh động!
Đi họp đối tác mà Mỡ thấy đối tác phát biểu dài là Mỡ ngắt câu
Đặt ra câu hỏi : Yes/no, méo cho phát biểu nữa
Mất thời giờ. Loằng xì ngoằng
AI gợi ý
OK Mỡ Muội, tôi sẽ tập trung sửa để ý câu văn nên ngắn gọn cô đọng.
Đồng ý với Mỡ về vấn đề này. Tụi bên kỹ thuật có lớp Technical Writing dạy rằng: chỉ viết ý chính, ngắn gọn, dễ hiểu. Người đọc có thể hiểu vấn đề một cách ngắn gọn nhất có thể.

(34) Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. (35) Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau
(GA 13,34-35)
Đêm qua, Thứ 5, Hiệu trưởng Giê-su bị quân lính bắt
Hôm nay Thư 6 Tuần Thánh, Ngài bắt đầu vác thập giá và ra Pháp Trường.
Ngài bị đóng đanh trên Đồi Sọ, hay còn gọi Đồi Can-vê,
Ngài yêu thương loài Người đến độ, dù bị con người đóng đanh Ngài vẫn xin Chúa Cha:
"Xin Cha tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm"
Họ ở đây đại diện cho Con người dưới mặt đất, đã kết án
1 người vô tôi,
1 người đã làm biết bao việc tốt lành.
và hơn hết, con người đã giết 1 Đấng Từ Trời xuống,
Nên nhắcnhở anhem Kitô-hĩu cắn chay, kiêng các loại thịch.
Chúa ở cùng chúng má.
Cũng ngày này, lễ tiệcly xong, mama cổ nói cổ ngồi để mama rửa chân cho. Nhắnnhủ cổ.
Ngàymai con là thuyềnnhân, Chúa chechở, tựdo đang chờ con.
Thank You God For Everything.
Đúnglà, có nhiều con DCA do đéo đủ kiếnthức trade day-in-day-out (chẳnghạn Má), nhưng thế không đồng nghĩa DCA là "tay-ngang."
Đơngiản vì, bọn DCA, có thầnkinh thép, chúng cóthể chờ 5-10-15-20 mùa, để hái quả.
DCA nhưng chọn sai ngôi sao hy vọng( tài sản) thì cũng cắn cứt thôi thưa cô!
Kiêng trà rượu trái cây ăn vặt nữa.
Sáng nay tôi sơ ý cắn ly cafe rồi, hic.
Má chưa nghe chuyện này ever. Chúng má hoàntoàn có thể bú càphê hoặc trà, tấtnhiên một ly cho tỉnhtáo buổi sáng thôi, chứ đéo phải 7:00 ly càphê sữa, 13:00 ly trà-sữa trânchâu, 16:00 ly latte đá, 18:00 ly matcha Highlands...
Nói DCA, ấy là MẶCĐỊNH (by default) ông trưởnglão zuynhất: Bitcoin aka Btc. Nếu vốnliếng zưzật nữa, thì cùnglắm thêm ông ETH kinhviện.
Ngoảia, nếu cô ngu đến mức DCA cả đám altcoin, shitcoin, memecoin... thì chết CĐM cô đi chứ khóclóc ccc gì?

Trưanay, Má cắn một ông sandwich nấm và cheese. Và từ đó, Má chỉ bú nước lọc, không trà, không càphê, không nước quả, không anything.
Năm xưa, hiệutrưởng Jesus Christ thậmchí còn đéo có càphê hay trà, để bú. Amen!
Giảithích zămvài thuậtngữ và dịazanh nơi hình minhhọa timeline cuộc hysanh của Hiệutrưởng Kitô, anh Zì.
Hộidồng Thượngtế, thithoảng có Giùn kêu là Thượng Hộidồng, là một nhóm các lãolàng có tráchnhiệm giống Bồithẩm Nhânzân ngàynay.
Bọn này hoạtdộng như Volunteer, có quyền thảoluận và nghị-án any tộiphạm, nhưng không có quyền kết-án và hành-án. Như chúng Má tỏ, bọn này dồngloạt khép Kitô anh Zì án-tử, và zong anh ấy cho quantrên xử, trongkhi các quantrên không muốn.
Tội của Hiệutrưởng dược chúng khép là, láo. Khi anh ấy xưng mình là Vua Zothái hehe. Vãi cứt mý bồithẩm Tháy.
Tổngtrấn Pilates, là quantrên caitrị xứ Tháy thủa Kitô, dang thuộc Lamã. Chứcvụ này giống chức "toànquyền" thủa Pháp Nhợn caitrị Giùn.
Pilates zĩnhiên là người Lamã, không có oánthù gì mý Hiệutrưởng Kitô, nên không muốn xử Hiệutrưởng chỉ vì tội Láo. Anh làm tổngtrấn quãng chục mùa, dúng dận Hiệutrưởng & Co truyềnbá dứctin của mình.
Dcm tuynhiên, anh này cũng chả tốtlành gì. Sẽ giảng sau.
Xứ Tháy thủa Kitô dang thuộc Lamã, và dược chia làm 3 miền nhỏ hơn, zo vua cũ của Tháy là anh Dạica Herode (Hérode le Grand) khi lên nóc tủ dã chia cho 3 hàinhi mình.
Mấy hàinhi này dều dược kêu là Vua Herode. Zĩnhiên các anh này quyềnbính lìutìu thôi, vì thựcquyền thuộc anh quantrên Pilates.
Golgotha aka Dồi Sọ, là nơi Hiệutrưởng Kitô chịu dóngdanh thậpgiá theo án-nghị của bọn thượngtế Tháy zo quantrên Pilates phêzuyệt, gòy tửnạn như một nhânzân Còcon bìnhthường.
Golgotha vốn là một quả dồi thấp, tọa cạnh thành-xưa Jerusalem, chỉ cao tầm chục thước, qua hai ngàn mùa dã chìm vào lòng dất, hiện không còn zấutích gì. Zì, em-trai thânyêu của Hiệutrưởng, cũng là một hehe hiệutrưởng, dã giảng nhiều lần về.
Xứ Tháy xưanay rất bébỏng, chỉ bằng một huyện của Giùn. Nhiều miền xứ này còn thấp hơn mực-biển rất nhiều, diểnhình là khuvực biển-hồ Galilee, nơi Hiệutrưởng làm nhiều phép-lạ.
Dồi-núi xứ Tháy thấp như tè, sau nhiều thếhệ vùilấp, dã chìm mẹ xuống dất, và Golgotha không là cábiệt.
Simon xứ Cyrene, là một nôngphu từ quêmùa lên dôthành Jerusalem chơi, dứng gần Hiệutrưởng Kitô trong chuyến hànhhình, và bị bồdội Lamã buộc vác thậpgiá zùm Hiệutrưởng.
Nhiều sách chép, anh này dã tựnguyện vác thậpgiá zo nghingại sứcvóc của Hiệutrưởng. Zì nghe nhẽ cũng không hợplý lắm.
Zù nào, thì Simon cũng là người dỡdần Hiệutrưởng somehow. Lúc ấy, cả Mary mẹ Hiệutrưởng, Mary Magdalene bạn thân, và John họctrò, dều dứng phía xaxa.
Khi Hiệutrưởng sắp lên nóc tủ, thì Mary Mama và John Họctrò mý dến sát cạnh. Hiệutrưởng dã nhắnnhủ John coi Mama như mẹ, và Mama coi John như hàinhi.
John Họctrò, là mônsinh bé nhất của Hiệutrưởng, chỉ quãng 15-16 niên lúc bấy.
Anh cũng là họctrò zuynhất dứng gần Hiệutrưởng trong cú hànhhình, các trò khác hehe biến mẹ sạch, trong dó Peter trò Cả dã 3 lần từchối thày. Diều này cũng hợplý thôi, không có gì dáng phànnàn.
John cuối dời không chịu tửdạo, sống rất thọ, và là người dã biên nên cuốn tinmừng cuốicùng. Anh cũng là tôngdồ zuynhất không hysanh như Hiệutrưởng và Dồngmôn.
Lịchsử giáohội còn zài, ngậptràn thốngthiết, dẫmdầy máu và nướcmắt bùhôi. Zì sẽ giảng zần như dã từng.
Chúc bọn con Bò một ngày Holy Friday sángláng nhiệmmàu, lòng tràndầy dứctin caotrọng, và chỉ hướng về những tốtdẹp.
Không liênquan, nhưng các ông PoW của Zì húc mạnh quá, Zì ghét. Nhẽ chúng ông chưa du tới dỉnh dâu. Còn một khoảnh nữa hehe.
Lýzo?
Tiềnmặt được lãnhchúa hoànvõ (cả Mẽo tưbản lẫn Giùn cộngquân) in vô-tội-vạ đcm, nên ổng mấtgiá liêntục.
Ngượclại, Bitcoin thì đéo in thêm được bởi anyone. Tấtnhiên, về lýthuyết, vẫn cóthể xảyra một taihọa tạng "51% Attack" (mời gúc tự), nhưng xácsuất hiệnthực của nó quá thấp.
Sẽ có con bảo, vậy tạisao đéo mua nhà-đất aka bấtđộngsản?
Nếu là bấtđộngsản Tây Lông, thì đcm mua thoảimái nếu chúng má có nhucầu và nănglực.
Còn bấtđộngsản Giùn hả hahahahahaha HAHAHAHAHAHA? Cộngquân luôn cóthể cướp bấtđộngsản của chúng má bấtcứ lúc nào bằng AK-47, và đằngnào chúng cũng luậthóa cho việc đó: Giùn không có quyền sởhĩu bấtđộngsản. Và khi có biến, chúng má có mang theo chungcư Vinhhôm theo được đéo đâu?
Mời nom gương tàyliếp của Wan Sheng Fa.
Tạ ơn Zì vì những lời đã giảng, đang giảng, và sẽ giảng. Chúa ở cùng Zì và anh chị em!
Good Friday - Thứ 6 Tuần Thánh là ngày duy nhất trong năm không có thánh lễ, nhưng các nhà thờ thường đọc bài Thương Khó thể hiện cách sống động cuộc tử nạn của Thầy - Hiệu Trưởng Giêsu
PS: Hôm nay OaiVu tôi tham gia vai anh Phêrô chối Thầy xong sang tiếp vai anh tổng trấn Pilates - PhiLato xét xử và phê duyêt bản án cho Thầy Hiệu Trưởng.
Giáodường này cộngdoàn chúng Má tự xây hay zùng chung mý bên nào, mà xinh phết.
Cơmà sao không nom thánhgiá nhỉ? Lạ như phết.
*Quân Pharisees
Giùn kêu là "Pha Ri Zêu". Còn gọi là Quân Biệtphái. Dây là giaicấp tinhhoa trong cộngdồng Tháy xưa. Quân này daphần bôlão giàhói, bảothủ tinhtướng, luậtlá khắtkhe.
*Quân Levi
Levi là hàinhi trai thứba của Jacob, trong số 12 anhem trứzanh, sau thành bútủ của 1 trong 12 chitoọc Tháy.
Các concháu của Levi dược thiênchúa và Jacob banphước, cho làm most các côngviệc hànhchính quảntrị tại các dềndóm Tháy, zần thành mẹ nghề giatruyền.
Dến thời Hiệutrưởng Kito, thì quân Levi không còn hoàntoàn gồm các hậuzuệ của Levi nữa, và cũng mất mẹ thanhzanh, trởthành dám lìutìu kiếmsống quẩnquanh nhàchúa, làm dủ thứ việc hầmbàlằng. Giùn có nghề "ông từ" nghe khá giống nghề Levi Tháy này.
*Sông Jordan
Dây là một ông sông ngắn của xứ Tháy. Cũng là sông hiếmhoi không chảy ra biển, nhưng chảy mẹ vào một hồ {lake}, rồi qua hồ này, lại tiếptục chảy vào một hồ khác. Gọi 2 zòng-chảy này bằng cùng một tên sông, nhẽ không dúng lắm.
Hai hồ dấy, vì thế, dược gọi là biển, zù bé như teo. Chính là Biển Galilee và Biển Chết trứzanh.
Cả hai biển nằm sâu zưới lòng dất, thấp hơn mặt dạizương quãng nửa câykylo something.
Biển Galilee nước bìnhthường, còn Biển Chết nước mặn như mắm-tôm của Giùn.
Zo dó, nước sông Jordan chảy nguyên trong lòng dất, déo thoát di dâu.
Sông Jordan chứa nhiều huyềnthoại bấttử, mời gúc.
Anh thiên cơ dạo này khoái đi lễ ở các monastère mí cả các couvent - ở đó chỉ có độ 20-30 tín hữu -- hơn là các nhà Chúa cỡ vừa hay bự aka eglise hay catherale, dễ tập trung hơn, gần Chúa hơn.
Thứ năm tuần thánh, thăm nhà bạn, được rủ ngay đi lễ tại một monastère bé bé thôi. Chưa đến 30 người dự -- hơn một nửa là các sơ và thày-- mà quá tuyệt vời. Cha có giọng đẹp quá, tranh thủ quay lại phát hehe. Cho các cô nào thích nghe tiếng Pháp.
Hồi mần culi bên Mẽo trúng dịp lễ Phục Sinh, anh đi lễ Vọng tại một nhà thờ Công Giáo Mễ (hay Spanish chẳng rõ). Trước lễ Vọng có hai giờ canh thức, nhà thờ tắt toàn bộ đèn, tất cả ngập trong bóng tối cầu nguyện và hát kinh Phụng Vụ. Mỗi giáo dân được phát cho một cây nến, đến thời khắc sẽ thắp lên và mồi lửa cho người bên cạnh. Anh vẫn nhớ mãi lòng sốt sắng của mình khi ấy.
Hay hôm qua thứ sáu Tuần thánh, khi cả nhà thờ đông kín với ca đoàn cùng hát "Vì Chúa đã cứu chuộc con. Lạy Chúa là Đấng tín trung. Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha!". Quả thật anh cảm thấy rúng động tận tâm can.
Hehe bắt quả tang Zì đéo bao giờ đi dự tưởng niệm Cuộc thương khó Chúa nhé.
Trong show này, Thánh giá sẽ bị che đi cho đến khi đọc xong Bài Thương Khó - bài này được đọc theo thể thức đóng vai: Người dẫn, Hiệu trưởng Jesus và bên thứ 3 (gồm: Phi-la-tô, dân chúng, thượng tế...).
Sau khi đọc xong thì mới có hạng mục rước Thánh giá lên trên Cung thánh. Khi đó Linh mục chủ trì sẽ đọc: "Đây là cây Thánh Giá, nơi treo Đấng Cứu độ trần gian" và Cộng đoàn đáp:"Chúng ta hãy đến thờ lạy"
Con nài rọi pha chạy trước xebay cmnr.
Ý Zì là, Zì không nom ra thánhgiá phía trên cungthánh của giáodường ý. Maybe trên tường, hoặc trên ban. Cây này dược gắn chặt một nơi, chứ ai vác di dâu.
Còn thánhgiá cho cộngdoàn hun ngày Good Friday thì nhỏ thôi, và mangvác thoảimái, thường dặt nằm luôn zưới dất cho tiện thaotác. Tỏ chưa con Bò.
Bên Bương, dặcbiệt Pháp Nhợn, thì nhàchúa nào chả vắng, kểcả những nhàchúa trứzanh, sao phải vào tuviện chứ.
Có bận Zì vào nhàchúa Láitiêm Cựcthánh lúi Mông Mác, chiều chúanhật hẳnhoi, mà chỉ có quãng 50 tínhữu thamgia thánhlễ. Nhẽ giờ dó bọn Bương còn mải dàndúm hay cắnbú, chưa dến thăm Chúa dược.
Cách dó vài trump thước, giáodường bé-xinh tuyệtdẹp, mà thánhlễ chỉ có chục mạng zự.
Anh Lin chuẩn đới, trọng tâm của ngày Thứ Sáu Tuần Thánh là Suy Tôn Thánh Giá.
PS:Zì kính yêu của chúng ta đôi chỗ cũng hời hợt phết à nha
Uah thế thánhdường của chúng Má không có thánhgiá trên banthờ thặc à? Lạ nhỉ. Không có trên ban, thì phải có trên tường chứ?
Không nhẽ có nhõn một cây, cần làm gì lại phải gỡ xuống?
Như quả giáodường tíhon miền Bavichó này chảhạn, thánhgiá khoét luôn trên tường, sau banthánh:
Bé dến mấy thì bé, thì nơi cungthánh giáodường cũng phải có thánhgiá. Cả bên Tinlành mý Chínhthống dều vậy.
Zĩnhiên thánhgiá dó gắn cốdịnh, chứ không bưng di bưng lại. Ít ra theo Zì quansát là thế.
Maybe có những nơi có các khácbiệt, zo hoàncảnh hay tậpquán. Zì cũng không sure.
Nếu thánhgiá nơi giáodường con Vú tháo xuống vác di dược, thì cũng zễ hiểu mà.
Cứ nói vậy có phải ngoan không. Thích phảnkháng Zì làm cặc gì chứ?
Thánh giá trên tường bị che đi, Zì đéo chịu đọc à.
Cây rước là cây khác. Tóm lại khi đọc Bài thương khó, thì thánh giá còn trên đồi Can-ve, nên trên cung thánh sẽ không nom tỏ any thánh giá. Trên cung thánh của con Oai thì thánh giá gắn cố định đã bị che đi.
Thánh đường cộng đoàn Giùn chúng em thường lui tới đây, chính giữa ban thờ là Nhà Tạm: Đặt Mình Thánh Chúa khi Chầu Thánh Thể còn bình thường thì là Thánh Giá(hôm thứ 6 được cất đi)

PS: Vừa ăn vừa post còn phơm anh Lin chứ ko có ý định chọc quê Zì Kính Yêu à cơ :)
Giùn cao tuổi được định nghĩa là > 65 niên. Bọn này được chia 2 phân khúc: tiền dưỡng lão < 80 niên, vưỡn còn quẩy được. Tụi còn lại là bọn > 80 aka cận tử.
!) Phân khúc tiền dưỡng lão hiện có lò mổ An Viên làm khá bài bản do má Trường bỏ nghề du lịch start up. Do tỷ lệ lấp đầy phòng của các loại khách sạn, resort...etc của giùn luôn< 20%, nên con Trường cỏn muốn tận dụng để mở travel welness phục vụ bọn chưa già lắm, còn nhiều nhu cầu hú hí, đặc biệt sợ chết và cần chăm sóc sức khỏe. Tới đây, chúng khách hàng sẽ được tận hưởng các dịch vụ như gội đầu bú cu cho đến truyềnvtees bào gốc, cải lão hoàn đồng etc.
Voong bố đẻ chúng mình cũng mới hợp tác với tụi nhật mở dịch vụ dưỡng lão nơi các đô thị của Vin. Mời chúng mà có nhu cầu, tham khảo.
!!) Dưỡng lão cận tử aka dành cho phân khúc mầm non nghĩa địa
Con má Doang nổ in ít thôi, cáy đcm!
Continue aka còn tí nữa.
Theo kinh nghiệm vài mùa đi lễ của anh hehe, ít nhất là pháp (trung pháp, bắc pháp, lẫn vùng paris), lễ thứ 6 tuần thánh cha sẽ vác một cây thánh giá. Ông này dùng xong lễ thứ 6 sẽ được cất đi, năm sau dùng tiếp.
Chứ còn ông thánh giá cố định tại l'autel thì cứ để vậy, sao phải che nhỉ?
Minh họa,
Nhẽ Zì chưa zungoạn dủ nhiều, dặng biết rằng, có vài giáodường, hoặc dịaphương, phải che thánhgiá trên tường cungthánh (hoặc bànthánh) trong khi một thánhgiá khác dược bưng ra trong ngày Thứsáu Tuầnthánh.
Vậy, thánhgiá dó, bị che chỉ trong ngày này, hay mọi ngày trong năm phụngvụ, trừ ngày này?
Nếu thánhgiá bị che chỉ trong ngày này, thì chechắn dó mang ýnghĩa gì ta?
Nếu thánhgiá bị che mọi ngày trong mùa, và chỉ bỏ-che trong ngày Thứsáu Tuầnthánh, thì ngôi thánhgiá dó mang ýnghĩa gì ta?
Zì không có ý càmràm, chỉ thắcmắc thôi.
Nhẽ Zì dã tới thăm cả ngàn giáodường thiênchúa (baogồm tấttật cônggiáo, tinlành, chínhthống, và thanhgiáo), cả nhớn cả bé, từ khắp Bắc/Trung/Nam Mẽo, Bương, Mọi, Tăm, Úc, etc. Cả tại các xứ Hòy là quốcgiáo (như Zia), hoặc cônggiáo chiếm một tỷtrọng siêu-siêu-nhỏ (như Híp).
Zì cũng từng ghé các giáodường mái tôn hay gồi hay che-vải, cả các giáodường không nóc (tạng nghĩatrang).
Chưa tại dâu Zì không thấy một ngôi thánhgiá nằm nơi cao nhất cungthánh.
Việc gỡ thánhgiá này trong ngày Good Friday nhẽ không là một ýtưởng khônngoan. Và việc chechắn ông ấy trong suốt 1 mùa [và chỉ bỏ-che trong mùa phụcsinh] thì còn thiếu khônngoan hơn.
Còn việc che thánhgiá nhõn 1 ngày, sau dó lại bỏ-che, về trạngthái bìnhthường, thì hehe, Zì thua. Dây nhẽ là một sángtạo Zì chưa dược thamkhảo.
Theo hình minhhọa của con Vú này, thì nơi cungthánh giáodường con cỏn vẫn có thánhgiá.
Như con giảng, trong ngày Good Friday thì thánhgiá này dược cất di? Và cả trong các phiên chầu thánhthể, thì ông ấy cũng dược cất nốt?
Còn thánhgiá mang hun phụcsinh là một ngôi khác?
Vậy là zo hoàncảnh gòy. Chứ nhẽ cũng không là một tậpquán thôngzụng.
Khảnăng giáodường này của con Oai Vú là một nguyệndường {chapel} nhỏxinh của một nhàchúa nhớn nàodó, hoặc của một chủngviện hay tuviện. Và thường zành cho các thày/sơ sửzụng hàngngày.
Cộngdoàn Giùn khuvực dó dã mượn làm nơi cửhành thánhlễ chữ Giùn, cho riêng Giùn Kìu?
Zì doán thôi hehe. Vì phongcách dặcbiệt của ông ấy.
Con này dùng từ "cất đi" đéo đúng, làm rối mẹ cả đội hình đcm. Thánh giá cố định trên cung Thánh được "che" đi, thông thường là từ thứ 2 tuần thánh cho đến đêm vọng Phục sinh sẽ được gỡ vải che ra. Sau khi gỡ vải che ra thì Cộng đoàn đọc Kinh Vinh danh - Kinh này đã không được đọc trong 40 ngày phụng vụ mùa Chay.
Vậy, từ thứ 2 Tuần thánh cho đến lễ Vọng đêm Thứ bảy, thì các tín hữu khi dự lễ sẽ không nom được Thánh giá chính thức trên gian cung Thánh, mà sẽ dùng một thánh giá đặt ở ngay trên bàn thờ. Như thế này này:
Ngày thứ 6 tuần Thánh sẽ không có Thánh lễ, nên thánh giá đặt trên bàn thờ sẽ được cất đi, tín hữu sẽ không nom thấy any Thánh giá cho tới khi đọc xong bài Thương khó, như thế này này:
Sau khi đọc xong bài Thương khó, sẽ đến nghi thức Suy tôn Thánh giá. Một Thánh giá khác sẽ đươc rước lên, để cộng đoàn làm nghi thức hôn chân Chúa Jesus. Như thế này này:
Trong lễ Vọng vào đêm Thứ 7 tuần thánh, thì thánh giá "tạm" vẫn để trên bàn thờ. Như thế này này:
Sau lễ khai mạc của đêm Vọng, vào đến trước phần phụng vụ lời Chúa, thì sẽ gỡ vải che Thánh giá trên gian cung Thánh ra. Như thế này này:
Còn tại sao phải che lại, thì chúng Má tự gúc sách lễ, quy định các thể thức trong Phụng vụ Tuần Thánh.
Ở Giùn thì coi tạm: https://www.tonggiaophanhanoi.org/nghi-thuc-tuan-thanh/
Một chi tiết rất nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế của nghi thức phụng vụ. Đó là trong Show tưởng niệm Thương khó Chúa vào đêm Thứ 6 Tuần Thánh, xướng ngôn viên sẽ gọi là "linh mục chủ sự" thay cho "linh mục chủ tế". Vì đây không phải là lễ tế, mà là nghi lễ tưởng niệm - mặc dù vẫn có phần rước mình Chúa Ki-tô.
Mừng vui lên các Bựa, hallelujah.
Ref: Asinerum Project Commander (3696)
Iem không rỗ nguồn gốc Thánh đường này cụ tỉ dzư nào nhưng hiện tại có 2 bà sơ của 1 tu hội tới lui chăm sóc - phục đàn hát và âm thanh ánh sáng. Tuy nhiên có vẻ không thuộc sở hữu của dòng tu nào cả mà thuộc tòa giám mục.?
Tên của thánh đường là Mary Magdalene nằm ngay sát tòa Giám mục và có cửa phụ liên thông lên căn hộ nhỏ xíu của đức giám mục phụ tá.
Thánh đường này được Đức Tổng Giám mục dành cho Cộng đoàn Zín, Giùn, cùng một số tín hữu quốc tế thuộc các đại sứ quán các nước tụ tập sinh hoạt.
Nghe giang hồ đồn thánh đường này được tân trang đẹp đẽ là do một anh trọc phú NgaNgo tài trợ - nên rất hay có các lễ cưới và lễ rửa tội tưng bừng lộng lẫy của các cháu NgaNgố diễn ra ở đây :).
Nhẽ ông ấy là nguyệndường của giáophận gòy, zo giámmục caiquản.
Nơi 3 xứ Pribaltic của con Oai Vú (aka Latvia, Litva, Estonia), bọn kiềuzân Nga Lợn dông không dếm siết, nhẽ 30-40%, hoặc hơn. Chúng dã trộn mẹ mý zân bảndịa, khó phânbiệt.
Bọn con Bò nên tìm nghe lại các bàibiên trứzanh của Zì kínhyêu zìa nôngphu các miệt này, tạng Dạibàng Noel, hoặc Irina Không Mang Zây Za, etc.
Bọn Nga Lợn múp sang mấy xứ ấy từ thủa Sô Liên, và cả trước dó. Những ngày này, một mùa zươnglịch, vẫn có quãng 20K something tinhhoa Lợn thiênzi qua Bương theo ngả này (baogồm không ít giándiệp của con Vova Mõm Chó), trong dó Latvia chiếm mẹ già nửa, vì chếdộ sống khá hơn, và luậtlá cũng mềm hơn.
Zì sẽ không ngạcnhiên, nếu một ngày kia, nhằm cơn túngbấn và diênkhùng, Vova Mõm Chó sẽ tung baquân phạng mẹ quê con Oai Vú, với lýzo luloa của loài chómá là, chínhquyền sởtại kỳthị kiềuzân gốc Lợn. Như nó dã từng vuvạ Uke thôi.
Zĩnhiên khi ấy, WW3 sẽ khaitrương, vì cả 3 xứ dều dang nằm trong Nato. Dcm chỉ trừ khi bọn Nato có ýkiến khác, vízụ khaitrừ hehe 3 anh số-nhọ.
Nói về dộ bửnthỉu thamlam dêhèn, nếu Khựa dạt diểm 1, thì Nga Lợn phải dạt diểm 100.
Dịt mẹ bọn Nga Lợn.
Má đéo dám online shopping, cũng đéo dám mua càphê ngoài hàng, thậm chí đéo cả dám đớp đồ cắn nhàhàng...
Vì lúc đéo nào, Má cũng quy ra DCA.
Chiếnlược của Má đơn như giản:
1. Với BTC, Má chỉ DCA, đéo bao giờ bán.
2. Với đám cònlại (memecoin, shitcoin, altcoin...) cứ 5x là bán, đéo tham.
3. Má đéo baogiờ đọc bọn "chuyêngia" trader với cây viết bìnhluận xạo lồn. Đéo một ai cóthể dựbáo thịtrường, và giảtỉ dựbáo được, điều gì khiến chúng má nghĩ chúng tìnhnguyện share miễnphí côngkhai? Cáigì mình biết là đúng và phùhợp, thì cứ lẳnglặng mà mần, càng đọc bọn chém zó, chúng má càng bếtắc FOMO cùngquẫn.
Bọn Lợn Phátxít từ mùa 1930x đã dùng cớ "bảovệ người gốc Lợn nói tiếng Lợn" để xâmlăng Balan rồi, con Putin chỉ dùng lại playbook của tiềnbối, màthôi.
Dân Lợn, về cơbản, là tôngzật sinh ra làm nôlệ. Chúng đơngiản đéo thể sống thiếu ơn chănzắt của lãnhtụ. Tsar chết thì chúng quỳ xuống chân Cộngquân, khi Cộngquân chết chúng phải bốc ngay con Putin lên làm bố mình.
Đây là lýzo khiến tộc Lợn (gồm cả Bạch Lợn aka Belarus) mãi & luôn là tộc mọi, hạđẳng, đéo baogiờ có cửa ngang mâm với bọn Pháp, Anh, Đức, Mẽo...
Vừaphải thoy, con Bò.
Bọn taynon mới vào nghề thường hớimưng, chộnrộn, súcdộng, bầnthần, rất kém kiểmsoát bảnthân. Môn này mý Fomo cũng là một thoy.
Zầnzà tìnhhình sẽ cânbằng hơn. Nhưng họcphí sẽ phải trả, không tránh dược dâu.
Luôn chuẩnbị tinhthần trả họcphí, tỏ chưa, con Bò. Làm déo gì có trường nào zạy Free mà Sinhviên lại thành Giáosư nhanh dược.
ALLELUA
Ngài không tỏ quyền năng của Ngài khi Ngài trên Thập Giá,
Mà Ngài đi đết tận cùng là sự Chết, Và Sống lại, Vinh Hiển
Ngài bày tỏ, Ngài con Thượng Đế, và Ngài đến với loài người để cứu độ
Mấy bọn Bựa tội lỗi đầy mình, thì hay mừng vui lên, Ngài sẽ cứu chuộc và tha tội các cô,
Mấy bọn Bựa đang đau khổ đầy mình, thì hay mừng vui lên, Ngài sẽ chữa lành các cô,
Ngài khẳng định lại 1 lần nữa, : Ngài là Thiên Chúa và Thiên Chúa là tinh yêu.
Má Lói vào chợChiều đúnglúc gặp cơn Bò nên hớimưng là không tránhkhỏi.
Nhưng nếu maymắn cắnnhời Zì thì có thể rút ngắn quátrình tiếnhoá hehe
Nếu Còcon lười hoặc không có thờigian, vuilòng trảphí để có bản full khôngche hehe
Anh xinphép Zì post một đoạn ngắn câu khách:
"Sau dây là những cồng quantrọng, Zì nên gộp vào một bài riêng. Nhưng cáy dcm Zì muốn chỉ những con nào chăm hóng Quán mý nom dược, nên Zì cứ bỏ trong cồng.
HIỆNTHỰCHÓA LỢINHUẬN TRONG DẦUTƯ KẾHOẠCH
1. Môn dầutư kếhoạch chỉ zành cho các nhà dầutư tayngang nhưng muốn hànhdộng như taychuyên.
Nghĩa là antoàn, hiệuquả, vănminh, không khóclóc.
2. Dầutư kếhoạch là:
2.1: Chỉ zùng xèng nhàn, vốn riêng, không vaymượn, kểcả vaymượn không cần trả lãi;
2.2: Khoản xèng dầutư không ảnhhưởng dến kếhoạch chitiêu thiếtyếu của cánhân và giadình, như bảohiểm nhânthọ, bảohiểm hưutrí, sinhdẻ hàinhi, họchành, zuhý, nhàcửa xebương, etc;
2.3: Lợinhuận từ dầutư cũng theo kếhoạch, tái dầutư mộtphần, hay chitiêu vào dâu;
2.4: Sẵnsàng cho việc hụt mất 50% xèng dầutư;
2.5: Khi xèng dầutư hụt quá 50%, thì quay zìa học Diều 1.
3. Dầutư kếhoạch phải:
3.1: Xácdịnh chắcchắn quỹ dầutư cho một kỳhạn nhấtdịnh;
Chảzụ tính dầutư 1 bịch ôngcụ cho 1 mùa, thì không dược phá Quỹ này lấy xèng làm việc khác, cũng không dược bù Quỹ khi nom haohụt quá, hoặc lãi cao quá, Fomo tiếc dứt ruột.
Chừng nào chúng cô chưa biết kiềmchế cảmxúc trước zòng xèng vào {income}, và chưa vững tinhthần trước zòng xèng ra {outcome}, thì chừng dó chúng cô déo dầutư dược.
3.2: Xácdịnh chắcchắn lợinhuận dầutư;
Sure. Phải vạch trước kếhoạch lợinhuận. Gọn nhất là tính bằng % Quỹ, theo một mức cao hơn gửi ngânhàng, chảzụ.
Nếu dầutư nhằm thử khảnăng và kinhnghiệm, thì nom lại Mục 3.1 của Diều này. Lợinhuận mà không quantrọng, thì Quỹ cũng phải giớihạn.
3.3: Khi lợinhuận dầutư cao hơn kếhoạch, thì bìnhtĩnh kiềmchế, không hứng nảy bấtthường, không mắcmưu các thếlực thùdịch và sốtsắng của con vện;
3.4: Khi lợinhuận dầutư thấp hơn kếhoạch, thì nom lại Diều 1; Nhớ là Diều 1, chứ không phải Diều 2."
*Censored*
Nhịn cắnbú để DCA gặp runglắc cũng dễ lunglay phết đấy, hehe.
Thủa tintin, bận anh đong xèng thấy dễ quá mà, tiêupha cũng dễ rất. Sau mới sáng-pha-nhói-lòng, huhu.
Nếu Má maymắn cắn được cơn bò này mà chưa phải trả họcphí, nhớ rút kanhnghiệm, huhu.
Qua anh dự lễ ở nụichó. Trước lễ, gặp con cam longnhong quanh nhàchúa.
Đầu lễ, cha giớithiệu, anh từ TháiHà, kínhchào anh chị em. À thì ra thế!
Tiếp đó, một con khác, nhếchnhác cáibang, đầu đội lưỡitrai, cổ đeo ông bụt bựchảng, tay chống nạnh, đứng ngoài ngang cungthánh, vểnh tai hónghớt.
Trong bàigiảng, cha nhắc tới tôitớchúa, nhânchứng yêuthương và thathứ, hồngy FX Thuận. À ra thế!
Tộinghiệp lũchó, đẻ ra từ đámđông, cứ thấy đông là sợ!
Vãi cả lồn con ngẫn, chết cười mí full mí chả không che.
Nhẽ Gúc nó đóng cửa cmnr
Con nài gặp vấnđề về đọc&hiểu?
Anh đãnói Còcon nào lười và đéo có time cơ mà.
Còn con nào Bịchphú thờigian lại cầnmẫn chămchỉ thì Gúc tự đéo ai bẩu gì?
Câu trảlời đơngiản hehe:
Đéo baogiờ ngừng, cũng đéo baogiờ bán, ít nhất trong 10 mùa.
Đó, chính là chiếnlược DCA (btc) kinhviện.
Đại Lễ Phục Sinh tôi đi dự 3 lễ vì xứ tôi có 3 nhà thờ. Tôi mặc comple sang trọng bậc nhất có thể và tháp tùng cha xứ, huấn luyện viên được CHÚA tuyển trọn đi lễ.
1 chuyện buồn là giáo dân không nhận thức đầy đủ sự quan trọng bậc nhất, vui mừng bậc nhất của Đại Lễ Phục Sinh.
Đức Giê-su là đường, là sự thật và là sự sống.
Thế giới có 4200 tôn giáo, tín ngưỡng nhưng chỉ có 1 ngô mộ trống. Các tôn giáo khác giảng, thuyết pháp về sau sự chết nhiều nhưng người khởi xướng không chứng minh được; nhưng CHÚA tôi đã sống lại để minh chứng rằng, ngày sau hết những kẻ sống lành thánh khi dương gian sẽ sống lại và hưởng vĩnh phúc nước Trời.
mua bán theo 1 nguyên tắc: tỷ dụ mỗi ngày mua 0.001 BTC hoặc mua đến ngưỡng 5btc và thấy dump 20% là lại mua tiếp 10% số $ còn lại, nếu pump 21% là bán 15% tổng btc; cứ dập rình vậy.
Nhiều khi tâm lý, thông tin khắp trốn làm mình phá vỡ nguyên tắc.
Các con số trên là tùy các ông xác định cho phù hợp.
Tất tay và gồng mách thì nhọc lắm, xuân thì khỏi nói, biến cố là thôi rồi đồng chí lượm ơi. Lượm là con đ/c Tố Hữu.
Vậy hiện tượng mình gặp phải
những gì mình vừa đọc, vừa xem,
vừa nghe... là gì hả em Mỡ.
màu gì vậy ?
Alo má Lụa,
Xin hỏi kinh nghiệm và đánh giá của má về dự án này dzư lào?
Nhưn thông lệ đéo gửi nhời cám ơn má đâu à nha :Đ
Bên Bương, dammê sangtrọng nhất là cú Rước Kiệu aka Holy Planquin, thường phạng nhằm ngày thứtư Tuần Thánh. Thithoảng sớm hơn, nhưng zườngnhư chưa baogiờ muộn hơn.
Bọn Rước Kiệu hoànhtráng nhất nhẽ là bọn Nho, và cả nhiều xứ cựu-thuộcdịa Nho mạn Nam Mẽo. Chúng Rước dẹpdẽ mêman, và kêu bằng chữ "Paso", một thuậtngữ riêng.
Một doàn Paso tiêuchuẩn thường kết bởi ít nhất 1-2 trump giaichú trángniên, có doàn chơi 500 trángniên. Cảthảy khoác áo-chùng dồngphục, sometimes chống batoong, bước tạo sóng zạtzào zạtzào như zuyệtbinh, nghe sùngbái vãi cả khuy Lồn ra.
Ngay bọn Mẽo Bương [không phải Nho] cũng khoái thăm Nho vào những ngày này, và thamgia ngắm Paso. Dó hầunhư là một chiêmngưỡng khôngtưởng.
Các xứ khác Rước Kiệu luômnhuôm hơn, và zĩnhiên không dẹp bằng. Nhưng cũng ngoan như phết.
Một doàn Paso cỡ-trungbình tại Nho:
Doàn này xômtụ quãng 200 trángniên gánh Paso:
Doàn này cũng hãi:
Chủdề của Kiệu Paso Nho khá dazạng, nhưng tựutrung môtả cú phụcsinh của Hiệutrưởng Kitô, anh Zì.
Thường gặp nhất là, quả Kiệu trìnhbày nguyênvẹn tácvụ Họp Kín xảy vào ngày Thứnăm Tuần Thánh, aka Thứnăm Rửa Chân.
Trên Kiệu hội dủ 12 Sinhviên, baogồm cả Juda Thủquỹ, ngồi bên Hiệutrưởng, nghe thuyếttrình cuốicùng về sứmệnh của Con Chúa, và các zặnzò.
Kiệu này nặng quãng 200 cânkylo something, nếu tính cả dòn-gánh thì maybe lên dến nửa tấn, nên cần cả trump trángniên khiêng.
Anh xem qua thì con này bán key chạy node, ăn theo con XAI.
Anh ngửithấy mùi Giùn ở dựán này hehe
Mà Má nom youtube hay kênh bấtkỳ thấy con nào ghi kiểu "Ngàn Tơn Thảkhí" thì block luôn giùm anh, anh cảm ơn.
Một lần a kiêng kiệu hoa Đức Bà Maria quanh nhà thờ với 4 người kiêng, rất nặng. Một lần khác a cũng rước kiệu Đức Bà quanh xứ, đi dài hơn nhưng nhẹ hơn.
Cả tuần thánh rồi anh đi lễ rất nhiều, thứ 2-6 anh đều ngắm nguyện 15 sự thương khó Đức Chúa, anh cầm giá nến đi sau các bô lão vào thứ 4-6.
Sáng thứ 5 Holy Week a dự lễ Truyền dầu anh cũng thuộc bộ phận đón tiếp đưa rước cha xứ đi lễ, 1 thánh lễ quy tụ nhiều linh mục nhất trong năm; năm ngoái a cũng đi ở hạt khác, năm ngoái tín hữu vùng đó đông hơn, lòng sốt mến lớn hơn hạt năm 2024 này. Có tín hữu gần được Chúa gọi về rồi nhưng chưa dự lễ Truyền dầu lần nào. Chiều a dự lễ Tiệc ly kỷ niệm ngày Chúa họp kín, truyền Bí tích Thánh Thế, trong buổi họp kín có việc Chúa rửa chân cho các tông đồ, các học trò để mà rằng Chúa còn phục vụ thụ tạo, học trò thì các tông đồ và muôn thế hệ sau hãy làm với tâm tình phục vụ, khiêm nhường.
Tối thứ 7 Holy Week, dự lễ Vọng Phục Sinh mừng Chúa anh sống lại Easter Vigil.
Chúa nhật Đại Lễ Phục Sinh, Easter Mass thì a dự 3 lễ ở 3 nhà thờ.
Bát nhật Phục Sinh thì các thánh lễ chỉ mừng Chúa Phục Sinh, không làm gì khác hết, đúng ra kể từ thứ 5 là mọi lễ khác đều không tiến hành. Hôm qua cha xứ kể có 2 đám người chết đúng hôm thứ 5 đều phải âm thầm nhẹ nhàng đi mai táng, không có thánh lễ An táng.
Anh nhiều tội lỗi, bất xứng với Chúa, nhưng mỗi lần dự lễ anh cảm thấy mình lại tắm rửa thơm tho sạch nhơ bùn tối tăm đầu óc thân xác anh khoáng đạt vô cùng, thật tuyệt vời.
Tuần Thánh và Bát nhật Phục Sinh a sẽ tiết dục nghiêm ngặt, dù lửa dâm dục đốt âm ỉ trong anh. Nhưng a cảm thấy tuyệt và lạ lùng khi lửa này a thấy dịu hơn dù a vẫn nằm với vợ xinh đẹp, thơm lừng bên cạnh.
Nghĩ bị Đảng vặt lông bao nhiêu là thuế để nuôi lũ chó lợn này đúng là tức, hehe.
Con này tómtắt sựvụ Zì nom nào. Zạo này Zì lười như Bò, déo muốn nghe cặc gì zàizài.
Dcm thèm Giùn, hoặc cần Giùn, dến thế, thì thiênzi làm ccc gì ta? Zì chưa hiểu.
Hòanhập di chứ. Giùn déo gì hăng thế.
Hehe thưa Zì Kính Yêu, lướt dui tút thấy các cháu nó hôhào tưngbừng mà mình không rành thì đem hỏi cô Lụa để xem thực hư thế nào mà còn chúc mừng các cháu :).
PS: Zi Ngài U90 thì iem đây đi tè cũng ướt zép nên biết mình rón rén và đề phòng - thằng sàn ô cếch còn chả giám tin cũng phải hỏi cô Lụa à cơ :)
Chết cười.
Con Dầu Bò nghe bọn Giùn nó hót váng giời nên trong lòng cũng hồihộp phấnchấn muốn thả tí cầu-may, sao còn vuvạ con Xìu.
Dcm thích thì hích, sợ Cặc gì.
Cơmà sống Bương, dong xèng Bương, thì nghe Giùn Hót làm Buồi gì ta?
Bọn Latvia quê chúng Má cũng là tayto các ngạch côngnghệ mới dó.
Xưa, thủa chưa có xèngmạng, Zì chuyên múp xèng-số (aka Digital-money, not Cryptocurrency, tạng E-gold, Liberty Reserve) qua một côngty Latvia. Lâu ngày không liênlạc quên mẹ mất dịachỉ.
Mấy Toọc Ban Tích và Bắc Âu trùmsò về các ngạch sángtạo.
Đéo hiểu trong gen chúng có thêm (hay bớt, hu nâu) chất gì. Nom chúng toàn chỉ vài chai nhân-mạng, mà thunhập cao phết quá, mà toàn tạng Dịchvụ tròm trèm 7x % và xuấtkhẩu ròng.
Quá khứ, bọ Lợn nhẽ từng muốn nuốt mà đéo nhai được.
Iem cũng nghe đồn khoảng chục năm trước Latvia là thiên đường trốn thuế và rửa tiền. Còn từ khi em tới đã chứng kiền vài bank đã bị rụng - phá sản và đóng cửa.
Đúng là có một vài giùn nhân ở đây làm cho đám dịch vụ tài chính ở đây (nhưng thực chất ngồn vốn từ đâu thì không rõ) - mới năm trước ở Giùn lùm xùm vụ cho mượn tiền qua App là bọn Lat quê iem đây nhưng có lẽ giờ cũng ngấp ngoái tèo.
Dăm năm nay em ở đây, mỗi khi có đối tượng đủ thân quen em cũng đề cập với chúng vê crypto - bitcoin nhưng có vẻ chúng chỉ ờ à chứ không có vẻ quan tâm, hiểu biết :((
Thi thoảng em cũng ngó nghiên thị trường lao công nghạch IT và coding nhưng cũng chưa thấy bao giờ có bọn nào đề cập tới mảng crypto tuyển dụng.
Nhớ lại quãng dầu thếkỷ 21st, các tạng xèng-trên-mạng, aka xèng-số, khaisinh nhiều lòi khe bươmbướm. Nhưng khỏe nhất nhẽ là E-gold và Lib Res.
E-gold dược sángtác cùng thời mý Ebay mý Amazon, aka quãng giữa 1990s, khi mạng-trầngian còn sơkhai và cáchmạng Dot Com chưa bùngphát, và từng sômtụ hơn cả 2 ông ấy.
Báchủ E-gold là mấy anh Lưumanh Mẽo, chơi dăngký kinhzoanh ông tại một xứ xalạ miền Caribe, zĩnhiên nhằm né thuế.
Lib Res sinh sau E-gold quãng chục mùa, và zườngnhư vợt hết tệp kháchhàng của E-gold khi ông này bị lãnhchúa Mẽo bứctử với tộizanh Rửa Xèng, cùng nhiều tội khác, ngay trước thờikhắc Bích Coi trưngbày sứmệnh lịchsử.
Lib Res cũng không sống zai. Ông chỉ tồntại thêm 5 mùa, rồi theo-bước người anhhùng tiềnbối, khi Bích Coi nhúcnhắc tungbay.
Dcm tuynhiên, chính Lib Res là côngcụ tàichính trọngyếu giúp các Chim Sớm sắm dược những Xèngmạng dầutiên, nếu không muốn sửzụng phươngthức thanhtoán P2P cũkỹ thôsơ lạchậu và nguyhiểm, hoặc không tự zựng dược các zàn Máy Moi Satoshi.
Nhưng cả 2 ông, E-gold và Lib Res, dều không là các xèng-số tiênphong. Vaitrò này zườngnhư thuộc về DigiCash, một cáchmạng tàichính thựcthụ, lúc nhõn 0.1% nhânzân trầngian từng hónghớt về món-gọi-là Internet, thủa dầu 1980s.
Mọi xèng-số thủa banmai [nêu trên] dều hoạtdộng naná ông USDT ngàynay. Nghĩa là, chúng ông là tạng tàisản-số, backup bằng xèng Fiat của lãnhchúa.
Cho tới tận khi RPOW xuấthiện.
Nhớ rằng RPOW không là Bích Coi. Ông này là Bố của Bích Coi.
RPOW là Bố của Bích Coi, nhưng Bố của ông ấy, thiêntài máytính Finney Hal, lại không là bố của Satoshi, cháu ngoại Zì.
Giới xèngmạng ngàynay, cả Lưumanh và Sinhviên, zườngnhư déo con nào từng nghe tên Finney. Thặc là một sựkiện Underrating thôbỉ.
Finney dặt-tên xèngmạng dơnsơ của mình là RPOW, với zụngtâm nhấnmạnh vaitrò của PoW aka Proof-of-Work.
PoW thựctế không là sángtác của Finney, nhưng của Back Adam, một thiêntài máytính Mẽo Chó khác. Dcm tuynhiên, cháu Back này không chơi PoW cho xèngmạng, nhưng cho những mụcdích tầmphào không liênquan.
Dạikhái, với PoW, thì các xèng-số sẽ tựdộng dược sinh-ra, mà không cần nhờ tàisản backup từ bọn lãnhchúa.
Satoshi, cháu ngoại Zì, dã tậphợp các ýtưởng khủnglù trên, thêm nhiều cảithiện chínchắn, và khaisinh Bích Coi.
Chuyện sau dó, dã là, như bọn hànlâm Bương thường bảo, lịchsử.
Nhằm "ghi-ơn Finney", thì, Satoshi, cháu ngoại Zì, dã vậnhành cú giaozịch Bích Coi dầutiên bằng sựcố múp một cục Bích nhớn cho anh ấy.
Dấy là theo môtả của chính Finney.
Nhưng dcm, thặc trùngkhít. Lúc Satoshi tuyệttích nơi Chợ Chiều, quãng 2013, cũng là lúc Finney zính mẹ chứng bệnh Teo Cơ thêthảm, déo còn sức thậmchí bấm bànphím máydùi.
Finney lên Chợ Chiều, tuyênbố mình ủnghộ Bích Coi, và là người zùng/trữ Bích Coi dầutiên, nhưng tuyệtdối không là Satoshi.
Một mùa sau, anh ấy lên nóc tủ.
Ví của anh, à quên Satoshi, chứa 1 chai Bích Coi, tươngdương ngót 70 bịch ôngtơn theo thịgiá hiệntại, vĩnhviễn bị khóa chặt như mồm Cá Ngão, và nhẽ chẳng baogiờ dược mở ra.
RIP.
Theo dự đoán gia cát dự của A chính Finney Hal là Satoshi.
Theo tiên đoán của Zì Satoshi ông là ai ? người lúc ẩn lúc hiện, tương tác nhiều nhất với Satoshi, nhận BTC đầu tiên từ Satoshi, chạy thử đào BTC cũng sau Satoshi --> Cả 2 mà là 1. 1 mà là cả 2 Avatar hoàn hảo.
Oái, Mỡ không hiểu câu hỏi
Xin đính chính vào nội dung chính là: Finney tuyênbố tuyệtdối không là Satoshi.
Sách trắng chỉ dài 9 trang: Với 9 trang và 2.736 từ, sách trắng #Bitcoin ngắn hơn Magna Carta (3.550 từ) và Hiến pháp (4.543 từ), nhưng dài hơn Tuyên ngôn Nhân quyền (652 từ). Khi nói đến vấn đề mang tính bước ngoặt lịch sử, thông điệp mới là quan trọng
Sách Trắng được xuất bản đúng 490 năm sau 95 luận đề của Martin Luther: cả hai tài liệu đều sẽ châm ngòi cho những cải cách xã hội, công trình của Martin Luther dẫn đến sự tách biệt giữa nhà thờ và nhà nước, và bài báo #Bitcoin của Satoshi Nakamoto tách tiền và nhà nước.
Từ phổ biến nhất trong Sách trắng là Khối: Khối là nền tảng của mạng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Satoshi thường xuyên sử dụng thuật ngữ này trong sách trắng. Các thuật ngữ khác thường được đề cập bao gồm – nút (38), bằng chứng công việc (18) và khuyến khích (7).
10 người được trích dẫn trong Sách trắng Bitcoin. Người thường được trích dẫn nhiều nhất là Stuart Haber và W. Scott Stornetta, những người được công nhận vì đã giới thiệu khái niệm về blockchain.
Dịch theo @pete_rizzo_
- Con chủ kênh có hơn 7M subscribers. Thiệt hại ngắn hạn có vẻ không lớn.
- Dường như, (theo phán đoán của anh), con Hacker đã đào được một đường vào máy cá nhân và chiếm quyền điềukhiển (maybe passwords, keys) các tài khoản google của nạn nhân. Sau đo chuyển đổi youtube channel to a different google account.
- Thông thường các kênh account lớn, khi mất, được bọn Youtube hỗ trợ đặng lấy lại quyền điềukhiển cho chủ-nhân. Tính tới thờiđiểm cồng này, kênh vẫn chưa được khôi phục.
- Con chủ kênh, chưa lên tiếng chitiết về vụ tấncông. Anh nghi, 1-là, cỏn đang bị tống-tiền; 2-là cỏn đang nhờ police-Mạng can-thiệp nhằm tóm cổ con hacker? cùng chờ xem.
----
Bài học rút ra: Cho tất cả chúng Má, không chỉ diu-túp-bờ, phải cẩnthận đèn-dầu củi-lửa. Trên cõi mạng này, thì, 1-mét-dây-đồng 10-thằng cắn-cắp.
Anh nghi Còcon sợhãi bántháo thôi, chứ chínhphủ cặc gì vác Còi lên sàn Dump thẳng vào spot.
Chúng bán thặc dó.
https://www.coindesk.com/markets/2024/04/02/silk-road-bitcoin-worth-2b-moved-by-us-government-on-chain-data/
Chuyện này bìnhthường mà. Bán lấy xèng nạp ngânsách cho lãnhchúa tiêupha, hoặc phụcvụ kiệntụng phạtphẽo, hoặc canthiệp thịtrường bìnhổn giácả.
Nhẽ bọn Con Bò sẽ bănkhoăn, rằng tạisao lãnhchúa Mẽo phạng chết mẹ sạch các tạng xèng-số sơkhai, với cùng tộizanh Rửa Xèng, trong-khi lượng xèng lưuthông qua các hệthống xèng-số dó chả là Cặc gì khi so mý xèngmạng hômnay?
Dơngiản vì dặctính Decentralization của xèngmạng.
Với các xèng-số bansơ xưa, thì giaicấp Hodler hầunhư không tồntại. Nhânzân mua xèng này, gòy zùng xèng xẻng mua những thứ mình cần, hoặc múp qualại cho nhau trên mạng trầngian. Nothing more.
Dám nhânzân tiêuzùng xèng xẻng, cũng biết-tỏng mình dang làm gì, nên chả ai nghĩ dến chuyện Hodling ông ấy, một côngcụ tàichính trunggian ít minhbạch. Mọi người sẽ chấpnhận rủiro tại mức vừaphải.
Còn các xèngmạng hiệntại, ngay cả khi chúng ông ấy là PoS, thì không giống. Với sốlượng Hodler dôngdảo hầunhư khắp hoànvõ, thì xèngmạng déo nào cũng thành Decentralized.
Chọc vào dámdông, chưa baogiờ là việc dơngiản, kểcả tại các xứ cộngquân. Lãnhchúa Khựa cũng chỉ zám cấm tiêupha buônbán và moimóc xèngmạng, chứ déo zám tịchthu hay giamcầm, diều chúng vẫn quen làm. Hậuquả là, nôngphu Khựa vẫn dứng No2 trầngian về ngành Hodling.
Các mạng xèng-số xưa, chỉ cần bị lãnhchúa Mẽo phạng, là hệthống toàn trầngian sẽ sập, déo cần biết chúng sinh ra từ dâu, phụcvụ ai.
Dơncử trườnghợp ông Lib Res. Ông này sinh tại Costa Rica, một xứ nôngngư lìutìu mạn Trung Mẽo, bởi mấy lưumanh Lợn gốc Tháy.
Lib Res dược xài rất mạnh tại Âubương và cả Átăm.
Cơmà khi bọn Mẽo xử ông ấy tội Rửa Xèng, thì ông chịu lãngquên tứckhắc.
Diều dó có nghĩa là, chỉ cần xèngmạng và Chợ Chiều không bị lãnhchúa Mẽo chọcngoáy, thì mọi sự vẫn antoàn.
Với một món rộngrãi baola như xèngmạng, thì khảnăng bị lãnhchúa Mẽo chọc là rất thấp, vì bọn này rất vănvở, chúng làm déo gì cũng tránh ảnhhưởng dến tămtiếng zânchủ cuội của chúng.
Như vụ cấm Tích Tóc. Dcm nếu là Khựa, chỉ sau 1 ngày sẽ xong lệnh. Với bọn Mẽo, thì còn xa nhé em.
Bị cướp mất kênh Media, thì không sao dâu. Sau vài ngày diềunghiên, bọn trùm Media sẽ khôiphục 100% không sinhê, déo cần nhờ dến Cam.
Chứ bị cướp Domain sẽ khốnnạn dó.
Cướp tàikhoản Media khá dơngiản, háchcơ déo nào chả thử làm vài bận và thànhcông. Chỉ là, chúng anh nghe chả dược sơmúi cặc gì từ vụ này, trong khi rủiro cũng nặng, nên déo muốn zâyzưa, trừ các anh rất hãm hoặc thèm xèng bấtchấp.
Vùng "Oép Den" có rất nhiều cộngdồng chuyên buônbán các tàikhoản Media bị chôm. Cách nay quãng 20 mùa, chính Zì dã tìm thấy thôngtin của mình bị raobán nơi này.
Dcm thặc là xấuhổ quá di.
Các tàikhoản Media nhiều viu/lai/se thường déo có giátrị thựctế cặc gì [với các anh háchcơ]. Chỉ các tàikhoản có tínzụng [quảngcáo] nhớn mới dược săndón và buônbán tíchcực.
Chúng vẫn bán thôi, nhưng khảnăng cao là đấugiá như mùa 2020
https://www.crowdfundinsider.com/2020/02/157824-sold-last-week-the-us-marshals-auctioned-off-over-4000-bitcoin
Dù sao thì Zì vẫn chốt đúng đỉnh luôn tài thật.
Giờ Gấuvả rồi đi chợ tiếp được chưa Zì?
Dcm tuynhiên, nguycơ nhớn sẽ là, zo không cấuvéo dược cặc gì, các anh háchcơ sẽ xóa mẹ content/data của kênh Media "có tiếng déo có miếng", hoặc dạikhái thế.
Cho bõ-tức thoy chứ không gì hehe.
Cắn-may thôi, tài déo gì mà tài. Tài dược thế dã giàu hơn cả Elon cháu nội Zì.
Lếu chúng Má phạng Vó cùng thờidiểm mý Zì, thì giờ Thả dược gòy còn gì.
Zì thì chưa hehe. Mồm Zì dỏ như chonchót mà.
Không, anh nghe thấy chúng móc túi-trái bỏ qua túi-phải thôi. Có lẽ, chúng nhờ Coinbase trông cất tiền hộ.
Tổng tài khoản (bên phải hình) đang có khoảng 14 tỏi, cũng khá, đcm.
P/S: Con James Zhong (not jameshadong, hehe), bên trên là con hacker cắn-cắp được 40k BTC năm-ngoái từ Silk Road đã bị chính-quyền thu-giữ (aka cướp lại, hehe).
Trích: https://www.cnbc.com/2023/10/17/crypto911.html
...
In the end, Zhong didn’t get to keep the stolen bitcoin. The U.S. government seized those assets. Officials opened a process that allowed victims of the hack to apply to get their bitcoin back, according to a forfeiture document CNBC reviewed.
Nobody came forward to claim the loot. That’s not surprising, given that users of Silk Road in 2012 were largely drug dealers and their customers.
...
Đại khái là, sau khi phong toả tài-sản của con Zhong, chính-quyền loan-báo rộng rãi để các nạn-nhân mất xèng (bị hack) có thể đăngký đặng nhận lại xèng. Cơ mà không có Má nào đủ dũng cảm đòi lại tiền. Chết cười.
Chính ra, con Zhong chọn tập khách-hàng tấncông hợp lý phết. Nạn-nhân mất tiền mà đéo dám kêu la. Kêu thì bằng lạy-anh-em-ở-bụi-này, à.
Đã bắt đầu mùa giải xe-câm Zùn. Má có theo đoàn năm nay không nhể?
Ghét nhất là nghe đua-xe Zùn dưới nền nhac-sàn, đcm, quê thật sự.
Ý anh mún hỏi em là. Hiện tượng
mình vừa mới đọc, xem hoặc nghe một
điều gì đó thì ngay lập tức nó xuất hiện trước mắt mình. Hiện tượng đó là chi vậy.
Cách nó xuất hiện rất đa dạng. Có thể là một dòng chữ trên biển quảng cáo trên đường đi làm, có thể là một dòng chữ trên thùng xe tải chạy qua etc.
Như Má Tơ là ngược Déjà vu, vì gặp lại chính cái vừa mới gặp gần trước đó.
Còn, Déjà vu là thấy 1 cái mà "DƯỜNG CỨ NHƯ THỂ là RÕ RÀNG đã từng gặp ĐÂU ĐÓ (VÀO LÚC NÀO ĐÓ) rồi".
Tức là nó mơ hồ nhưng rất đỗi quen thuộc mà không chắc mình đã gặp, nhưng cũng khó nói chưa gặp.
Anh sống ở đâu? Nếu ở Nụi thì có chỗ cho bọn trẻ học chương trình Abeka của Mẽo với học phí chỉ 5 trẹo/tháng. Tôi nghĩ anh nên cho trẻ học như vậy, vì vừa đáp ứng được tiêu chí học chương trình Mẽo (coi như 1 dạng du học tại chỗ) vừa vẫn có chỗ cho bọn trẻ nó đến trường gặp bạn bè. Trẻ con nó nhu cầu được gặp mặt bạn bè hàng ngày nó lớn lắm anh ạ. Ở nhà học nếu bố mẹ đồng hành được cùng con thì cũng tốt thôi, nhưng tôi sợ đường dài thì sẽ khó cho anh (phải đồng hành học cùng chúng, đưa chúng đi chơi, hoạt động thể thao....). Nói chung phải xác định là nếu đã HS cùng trẻ thì bố mẹ rất mệt đó.
Vâng thành a. Tôi ở Gồng. Cũng đang lăn tăn rất quá. Không biết có thể thay thế trường học cố định bằng các lớp ngoại khóa hay câu lạc bộ linh tinh không.
Với Giùn, có các khókhăn khi học HS sau.
1. Phải có ít-nhất 1 phụhuynh học cùng hàinhi 1-vài giờ/ngày. Bôlão cũng dược, Siblings nhớn cũng dược. Không cần giỏi, chỉ cần thôngcảm và nhẹnhàng, và kiêntrì nữa.
Nếu chúng Má làm-nghề online hay remote, hay at-home (tạng bán quán, mở phòng khám tư), sẽ có lợithế nhớn.
2. Ỉa mẹ vào mồm bọn họhàng và xómláng chuyên xỏxiên zịnghị. Dcm nhiều con Zì biết dã déo chịu dược môn này. Nom thì dơngiản, nhưng thựctế déo phải, với most Giùn.
3. Xácdịnh học Graduate tại một xứ khác, not Giùn, hoặc không học thêm gì nữa. Vì họcviện Giùn déo chấpnhận các sinhviên học HS yet.
Vài khuyếnnghị khi cho hàinhi học HS từ Zì và các taychuyên như sau.
1. Phải cho hàinhi học nghề ngay từ lúc bắtdầu triểnkhai học HS. Nghề gì zo hàinhi tự chọn.
Nhạcnhẽo, hátca, banhbóng, gốpgung, nghề déo gì cũng là nghề. Bọn Dông Âu là trùm môn này. Chúng chấpnhận bỏ hết giasản dưa hàinhi sang Mẽo Bương, học HS, và luyện 1 nghề caoboong từ 4-5 niên tới lúc thành taychuyên.
Nghề này maybe học tậptrung cùng các hàinhi khác, hoặc các taychuyên 1-kèm-1. Nên dừng lo hàinhi mình thiếu cộngdồng và giaotiếp. Dcm chỉ 2 Mồm, dã có giaotiếp.
Dừng nghe Giùn. Chúng déo biết Cặc gì dâu.
2. Một mùa cho hàinhi thamgia 1-2 tháng sinhhoạt cộngdồng, tạng Scout, nếu có diềukiện thì sang Bương chơi. Dây cũng là một ngạch tăngcường giaotiếp.
3. Tăngcường giáozục thểchất và mỹthuật. Dcm dây là diều bắtbuộc, vì Giùn dã ỉa vào 2 món này từ ngàn mùa cmnr.
4. Buộc phải theo khóatrình dàotạo của Mẽo Bương. Dcm nếu lại vọc sách Giùn, với toàn các ngành lừadảo (khoahọc xãhội) và lạchậu (khoahọc tựnhiên), thì học làm déo gì.
Nếu hàinhi chúng Má có những bấtlợi bẩmsinh về thểtạng hoặc tâmlý, sinhlý, thì học HS sẽ là một ưutiên.
Zĩnhiên trong diềukiện chophép, nghĩa là giacảnh chúng Má có dủ nhânlực phụcvụ hàinhi học HS.
Hoặc chúng Má dầy quyếttâm hướngnghiệp hàinhi thành taychuyên từ bébỏng, thì HS hầunhư là một chínchắn.
Hoặc chúng Má quá kinhtởm giáozục Giùn, thì HS nên là một ýtưởng chủdạo.
Sẽ gặp nhiều khónhọc dó. Nghĩ cho kỹ, kẻo tốn thờigian.
Dcm con nào phía trên mách học HS mà cũng tốn tới 5 chai ôngcụ/tháng?
Dcm giá cao thế, thì thêm mẹ 1-2 chai học mẹ trường quốctế tại Giùn cho nhanh. Cháu Zì tại Hanoichó học trường Pháp Nhợn cách nay quãng chục mùa, họcphí cũng chỉ quanh tầm dó.
Dừng bănkhoăn những diều nhốnhăng như con déo gì zọa phía trên. Cho hàinhi học boxing một tuần 3 buổi, thì thờilượng giaotiếp còn gấp vài chục lần học tại trường Giùn.
Chỉ cần chúng Má có thờigian, dủ kiêntrì, và nhiều quyếttâm. Vữngvàng nữa.
Dcm nghe lángiềng dồngnghiệp họhàng nói-ra nói-vào vài bữa, dã mất sạch mẹ tinhthần, thì thoy, cứ theo dámdông cho lành.
Chốt lại.
Hàinhi họchành thời bébỏng, zù tại trường làng, trường huyện, hay trường nhà aka HS, thì vấndề kiếnthức ném mẹ sang một bên.
Dcm toànbộ kiếnthức [hànlâm] chúng Má cần cho toànbộ cuộcdời Chó Lợn của mình, thì chạy trong 1 mùa sẽ hoàntất.
Mà. Hàinhi cần chục mùa trangbị sứcvóc và tinhthần cho tươnglai. Dạt 16 tuổi, thì hàinhi dã khảzĩ nên mẹ Adult.
Mùa xưa, Zì trưởngthành sớm hơn thế, cơmà Zì là cábiệt cmnr. Mùa nay, hàinhi pháttriển nhanh hơn thủa chúng Má, nên nhẽ cũng không kém Zì mấy.
Học déo gì thì học. Học déo dâu cũng dược. Nhưng phải nhớ, kiếnthức là thứ-yếu. Còn trọngyếu là vóctạng và tâmthần.
Rèn tưzuy, rèn dịnhhướng, rèn nềntảng [triếthọc, mỹthuật, khoahọc], dều không dược thựchiện nơi trường Giùn. Thốngnhất vậy di.
Với lại anh cũng nói rồi. Tùy thuộc vào cô Vova cả thôi, cô ấy quyết tâm thì làm được hết (học cùng con, chơi cùng con...). Còn về vấn đề giao tiếp (ở đây anh hiểu ý bà Zì nói về vấn đề giao tiếp Tiếng Anh thì ko cần HS hay không HS, trẻ con bây giờ chúng học TA qua Youtube, qua nghe loa...nhiều đứa 4-5 tuổi TA thành thạo như người bản xứ rồi. Ý anh muốn nói là giao tiếp đồng bọn cùng trang lứa thôi. Bản thân anh thấy trẻ chúng rất rất muốn gặp lứa bạn cùng tuổi. (Đôi lúc cũng thích ở nhà nhưng về cơ bản là rất muốn gặp bạn, và cả cạnh tranh với bạn ). Và anh cũng thấy rất rất nhiều nhóm FB các bố mẹ có con ko đến trường nhưng vẫn tổ chức đi chơi cùng nhau, gặp mặt giao lưu hàng tuần, hàng tháng...
Nói chung là anh thấy bà Zì nói đúng nhưng cũng chẳng khác cặc những gì anh đã nói. Và trên hết tất cả tùy thuộc vào cô Vova, ko ai làm thay cô ấy được.
Dồ con Bò.
Chỗ nào Zì bảo giaotiếp nghĩa là "giaotiếp chữ Mẽo" hả.
Giaotiếp, là Communicate ý, con Bò. Giaotiếp cộngdồng thôi.
Còn học HS déo gì họcphí lên tới 5 chai/tháng, thì chúng Má thành mẹ chaiphú ôngtơn cả gòy. Bọn Mẽo cũng déo trả mức này.
Zì zặn con Vova gòy dó. Cứ cho hàinhi di học dấm-dá, hoặc nặn-tượng, vẽ trâu vẽ khỉ, thủi sáo phạng kèn, gì cũng dược, là thành giaotiếp.
Học HS, thì thiếu mỗi món dó thôi. Còn mọi thứ theo ý mình, hoànhảo.
Một ngày zành 1 giờ học kiếnthức cùng hàinhi (dcm thậmchí déo tới), và 2 giờ dưadón hàinhi dến các tụdiểm rènluyện. Vậy là dủ. Cũng déo tốn thờigian hơn chúng Má di bú bia vỉa-hè.
Chỉ cần thảoluận Vện-Chó cho chín, để quyếttâm sắtmáu. Ỉa mẹ vào mọithứ Giùn. Sẵnsàng chấpnhận mọi giá.
Má tự chỉ tiếc là con Vện bảntính chắcăn quá, nên hóa mẹ ra bảothủ, đéo thựchiện được.
1 cái bằngcấp Họcviện Giùn, lương 2.34 hoặc chục chai, chỉ đáng chùi đýt.
Dcm bọn Giùn chúng Má giờ giàu thặc, hoặc ít-nhất coi xèng như rácrưởi. Học HS giá 5 chai/tháng còn khen rẻ cáy dcm.
Bên Pháp Nhợn quê em Méo mý con Lốp kia. Học trường-công déo mất xu cặc nào. Học trường-tư chốn xaxa 200 Oi, cũng chỉ ngang 5 chai ôngcụ Giùn.
Bọn Mẽo thì họchành dắtdỏ, cơmà lươnglậu lại gấp mẹ Âubương vài lần. Dâu vào dó.
HS hướng tới Mẽochó. Hơi (có vẻ?) đắtđỏ, đéo gồng được.
Thỉnh Zì Ngài Bướm Nghẹo, tungxùy giảng địnhhướng Âu Bương từ HS, pl.
Ngay bọn Mẽo Chó, thì hàinhi học hết hệ bủtung (aka lớp 12 dó) nơi trường-công dều free cả. Nhưng tùy trường chúng lại thu thêm phí linhtinh (tạng cắn-trưa, sắm toy, etc), anyway cộng vào cũng hiếm-khi vượt quá 5 chai ôngcụ/tháng.
Học "trường-nhà" aka HomeSchooling tại Giùn giá 5 chai, ohoho má ơi chúng còn khen rẻ kìa.
Finlnad chảzụ, free fee đến tận cấp master và chỉ mới thu fee nướcngoài gầnđây (2017 something), nhưng nếu sv họctập chămchỉ ratrường đúng tiếnđộ sẽ được hoàn 100% fee đã đóng. Yêu nhẻ.
Mức thu cũng nhẹ như nhàng loanhquanh 10 Cành Oi.
Quantrọng nhất là giacảnh chúng Má cắtcử dược 1 phụhuynh chăm hàinhi 3 giờ trên ngày, trong dó 2 giờ chạy xe nơi dôthành cmnr.
Diều này không khó, miễn chúng Má quyếttâm và kiêntrì. Bớt thờilượng dàndúm bạnbè mỗi ngày, nấu cắn tùmlum mỗi tối, là dủ.
Nghe 3 giờ/ngày cóvẻ nhiều, nhưng thựctế thờigian chạy xe Giùn của chúng Má, nếu nhà xa cơquan, cũng dến mẹ chừng dó gòy.
Hehe...thế anh hiểu nhầm ý "communicate" của Zì. Còn mức 5 trẹo mà Zì bảo đắt thì Zì xa-lông thật sự. Vì nó học giáo trình HS của Mẽo chứ nó có phải là HS đéo đâu mà miễn phí? Nó là giải pháp "trung dung" ở giữa Zì hiểu chưa? Tức là sáng vứt con ở đó, chiều đón về, tối bố đi thể dục con xem Youtube chả làm cặc gì nữa Zì hiểu chưa? Còn nếu thích HS đúng nghĩa của nó (ở nhà bố con học cùng nhau) thì chẳng mất đồng cặc nào ngoài tiền sách, nhưng phải quyết tâm. Thế thôi. Có cặc gì mà cứ nói mãi thế?
Nếu cô đọc được tiếng Mẽo thì bớt time đọc kĩ, nếu Mù tiếng Mẽo thì nhờ anh Gúc (dịch Giùn rất trùy nhé), lấy kinhnghiệm từ các nhóm (pama) Mẽo. Trên Phôn Khôn thì nó gợi ý dịch luôn.
- Mở trang Gúc Dịch
- Gõ câu hỏi Giùn ô bên trái -> dịch sang Mẽo -> bôi đen câu cẩu, chuột phải -> chọn lệnh Tìm bằng Gúc "ABCXYZ".
Vậy là trường-tư, học theo giáotrình HS Mẽo hả? Xong còn dược cấp bằngbẽo Mẽo nữa? Dã gồm cắn-trưa mý xe dưadón chưa ta?
Nếu vậy thì lại rẻ quá, mý Giùn. Dâu còn là HS nữa, con Bò.
Zì nói gòy, dã gọi là HS, học tại nhà, thì giáotrình déo quantrọng. Dcm thậmchí bằngbẽo cũng déo quantrọng nốt.
Như em thợ-banh [Lợn] Sharapova dó. Em này chả lấy bằngbẽo déo gì suốt thủa hàinhi.
Gòy dến niêndộ 18, thì bọn Mẽo Chó cũng phải cấp bằng bủtung cho em, sau một cú travấn nhonhỏ.
Nghề tay chuyên Zâmzục dường như cần tốchất. Những anh Hàinhi Giùn ẻolả thì khó phết quá nếu không có 1 bằngcấp để kiếm 1 nghề xalông.
Khi nghe các bàibiên zài như loòngthoòng trên mạng, chúng Má mù như tịt? Mang sang Gúc Zịch thì cũng trúctrắc tréonghoe khó hiểu?
Zì gợimở chúng Má một côngcụ AI của quân Bương.
Món này chúng zịch những câucứ lòngthòng bấttận với các chữnghĩa caoboong mớimẻ thành một vănbản zất dơngiản, baogồm cả chữ Giùn thế mý trùy.
Hehe, cả Zì, cũng vẫn zùng.
https://quillbot.com/
Vậy chọn nghề khác, thiếu mẹ gì.
Vízụ, nghề vẽ. Vẽ tầmphào, thì ai cũng học dược, déo cần năngkhiếu tốchất.
Khi nhớn, nếu nghe déo pháttriển dược thành thợ-vẽ hiboong, thì làm mẹ nghề thiếtkế dồhọa máydùi. Sao không?
Note rằng, Zì không zùng ông ấy dặng zịch vănbản từ chữ Mẽo sang chữ Giùn, nhưng từ chữ Mẽo phứctạp sang chữ Mẽo giảndơn.
Dcm bọn kềnkền Bương là trùm của ngạch phứctạphóa vấndề.
Thằng Gúc Chó giờ dịch rất trùy rồi, thưa Ngài Zì Xa Lông. Câu cực nuột, bất cmn ngờ, luôn.
Chảzụ, doạn vănvẻ 60 chữ này, không phải quá khó, nhưng cũng trúctrắc theo truyềnthống kềnkền:
With shares of his Reliance Industries conglomerate booming, the net worth of Mukesh Ambani shot up to $116 billion, from $83 billion, making him the first Asian to break into the exclusive $100 billion club on the World’s Billionaires list. Ambani retained his position as the ninth richest person in the world and remains both India’s and Asia’s richest person.
Qua máy zịch, thành doạn 61 chữ này:
Mukesh Ambani became the first Asian to enter the elite $100 billion club on the World's Billionaires list when his Reliance Industries conglomerate's stock price surged, bringing his net worth from $83 billion to $116 billion. Ambani continues to be the richest person in both Asia and India and has held his ranking as the ninth richest person in the world.
Dcm nghe rõràng gãygọn bìnhzân hơn, có phỏng nhânzân?
Q cụa Zì:
Nghe con Má Gúc nuột hơn thấy rõ.
Zì déo quantâm chữ Giùn, sorry.
Với các vănbản khoahọc hay côngnghệ (baogồm cả kinhtài, triếthọc, chínhtrị), thì Zì nghe chữ Giùn déo hiểu cặc gì.
Zì cần nghe thứ chữ Mẽo dơngiản mạchlạc, câucú hoànhảo, từngữ bìnhzân.
Đúng là (xuhướng) ngắn hơn và sáng hơn hẳn.
Dúng là con Lợn.
Nghe tỏ chưa, LỢỢỢỢỢỢỢỢỢN
Lợn lợn cáy con Cặc, hehe.
Máy bày là cho mấy con Mù chữ Mẽo, thoy.
Ref: Ông Cụ (3591)
Cứ bỏ dó, déo cần bán dâu. Giữ zàihạn, sẽ chịu thuế dầutư zàihạn, nhẹ hơn nhiều.
Nhất là khi xèng chúng Má là PoW, toàn các ông Lãolàng.
Dừng azua Zì. Dcm Zì mua ra bán vào nhoaynhoáy, nhoaynhoáy. Nhưng sau nhiều mùa tínhtoán lại, thì déo bằng giữ nguyên bỏ xó, khi nao mót xèng mý bán.
Nghĩa là, trừ-khi chúng Má cần một cục xèng bự cho mụcdích nào dó (tạng mua nhà, chữa bệnh, cho hàinhi họchành etc), mới bán.
Zì cũng thuộc tạng Mồm Dỏ Cắn Nhanh, sợ nó lên gòy nó déo xuống hehe, lại cũng hamhố Sóngsánh, nên thithoảng bán mẹ một cục, xong nằm chờ gomgóp cục mới. Vôzụng cả.