CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH :P20



CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH

Unknown
Bựa-thơ 2018-11-19 16:03:00

@post tạm☺☺☺ ==== - Này, Cô-bé-con, hãy xem cây bon-sai của tôi chỉ thiếu con sơn ca hót vu vơ cô  sẽ có sáng chủ nhật bi bô tiếng đòi kem của đứa con trai lên bốn bún chả quạt khói khắp sân không làm bẩn tà áo dài xanh lơ hoặc hoàng yến ngày ấy cô đừng quên kẻ già nua thả nắng lên vườn địa đàng… … - Em mơ mình là người chăn vịt có chiếc sáo tự gọt bằng cành tre Khi thổi sáo lên,  sáo phát (read more)

5002 Comments (Page 20/26)

Asinerum Project Commander (3801)

Tómlại Zì mong các sendầm dánhnhau nhanhnhanh dặng phânchia lại hoànvõ.

Asinerum Project Commander (3802)

Ref: Asinerum Project Commander (3798)

Thếhệ kếtiếp các hàinhi nhà Zì, sẽ tiến sang Âubương, không sang Mẽo nữa.

Zì dã quántriệt chủtrương này mý các phụhuynh.


Lil Lyhn (3803)

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2019/02/28/20190223_ASD001_0.jpg]

Bad small deal. @the economist


Phan Doong (3804)

Âu Châu có thể không mạnh mẽ dìa quân sự kinh tế như Mẽo, nhưng môi trường cho quân batoong sống đời hạnh phúc thì hơn hẳn.

Thâu nhập có thể thấp, thuế cao, bù lại chi phí cũng không quá nhớn. Bạn anh ở Pháp đều nói mọi thứ đều không mắc hơn Saigoncho.

Đặc biệt là chi phí giáo dục khá rẻ, phần đông là free, hoặc học phí thấp. Đó hầu như là ân huệ cho bọn cứt đái boong dưới ngoi lên.

Anh làm ở hãng dược Âu bương ở Saigoncho. Nhận xét của anh về văn hóa Âu và Mẽo như sau: Bọn Mẽo rất giả tạo và thảo mai nhé, trong khi công ty anh thì văn hóa ít phông bạt hơn. Hãng mẽo: mài làm không được việc, mời cút, khi nao làm ok, mời quay dìa. Hãng Âu: mày không là được, okay sẽ có đứa kèm, làm mãi không được mới mời tống cút.

Chi phí y tế ở Âu cũng tốt hơn Mẽo rất. Dược phẩm chất lượng cao, giá cả ổn thì được bán tốt ở Âu. Dược phẩm mới, còn bảo hộ, giá cả đắt đỏ, thì lại bán rất ngon ở Mẽo và ... châu Á.

Tóm lại, nếu phận mình đã bé như giun, thì Châu Âu quả là nơi đầy lợi nhuận cho chúng mình.

Anh đang ngụp lặn ở xứ Giùn man mọi, đang cày tiếng Đức mà không dễ tí nào. He he.


Lil Lyhn (3805)

This comment has been removed by the author.


Lil Lyhn (3806)

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2019/02/28/0d1206e984a86df634b9-1.jpg]

Con Ủn dắt Mi-nơ đi du lịch. Xinh phết


Lil Lyhn (3807)

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2019/02/28/FB_IMG_1551329358635.jpg]
Đãi cơm bọn ML.


(3808)

Ref: Lil Lyhn (3805)

Anh làm tôi phải tra Google xem "Mi-nơ" nghĩa là gì, hóa ra là Miner giời ạ. Mà phải đọc là Mai-nơ chứ nhỉ?


Lil Lyhn (3809)

Ref: Vé (3807)

Lóng Pháp, minette minet menou thì phải?


Tony Tran (3810)

Các cô bựa dân IT có thường đọc blog tech của bọn Hackernoon không?

Dạo đây, tụi nó tung xùy xuống nhân dân (@Zi) món crowdfunding của tụi tủi. Có anh chị nào quan tâm về bỏn chút không ?

Zì và các cô ơi, xin Zi và các cô cho anh vài lời vàng ngọc về bọn này với. Anh đang tìm hiểu và dự định xuống một chút xèng mua để đó.

Cảm tạ Zi và nhân dân Bựa.

Link bọn đây, Bựa mặt cặc vào coi đi nào


Thanh Vu Van (3811)

Ref: Asinerum Project Commander (3796)

Ui, dcm Zì Ngài, phán như đúng rùi, mà là đúng thật. https://vnexpress.net/hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu/thuong-dinh-my-trieu-bi-cat-ngan-co-the-huy-le-ky-thoa-thuan-chung-3887423.html.
Thế mới tài!


(3812)

Wow, Zì nói đúng phết. Có vẻ như đàm phán thất bại rồi các anh chị ML ạ. Ko có thỏa thuận chung rồi.


(3813)

Như Zì nói thì đây là ý muốn của anh Tập chăng? Anh ấy muốn một Triều Tiên chia cắt à?


Giùn gộc (3814)

Hi chi-bựa thúi, long time no see. Chẳng-hay chi-bựa vưỡn cắn-bú, ị-đái, địt-bọp đều chứ phỏng?


Thanh Vu Van (3815)

Ref: Thanh Vu Van (3810)

Túm lại là trả dép bố về.


Xoong Thủng (3816)

Cái bắt tay xa vời, tiên sư ảnh chụp ảnh thánh thật he he he

[img=https://www.armytimes.com/resizer/DHLp9SwOXKex4iQgTmqi3sfH8LI=/1200x0/filters:quality(100)/arc-anglerfish-arc2-prod-mco.s3.amazonaws.com/public/BEBWA5QECZCTNK563SQLTIBPGQ.jpg]


Gia Ngua (3817)

Mỹ Triều không đi đến KQ nào thì có ảnh hưởng gì tới thị trường Giùn ko hả Zì và chibộ. BDS có giảm do giảm kì vọng không ta. Tôi đang tính về Đà Nẵng đầu tư thêm ít mà nó lên cao quá cũng ngán ngán.


Giùn gộc (3818)

Chi-bựa đương quan-tâm vướn-đề Trump anhơi - Ủn? Kệ cha 2 chúng-anh đi, ảnh-hưởng éo đến bữa-cơm gia-đình chúng-mềnh, nhẻ, hehe...

Tham-luận chút về dự-án bình-chọn cồng ngoan của anh Hấc (aka Hugh) đang trên đà phá-sản. Lý-do thì rõ rồi, hội-đồng chấm cồng đéo có hấng, hoặc, hấng cụt ahihi.

Xét cồng ngoan không khó, nhất-là với trình cài Win dạo cụa Zì và bù-đụi, có điều, Zì&co muốn hay không, mà thôi.




Giùn gộc (3819)

Chẳng-hạn, Zì&co tạo một công-cụ bình cồng Quán, dạng like, dạng tym, dạng ông sao, hay dạng gì thì mặc cụ, miễn cụ-củ hoạt-động trơn-tru như xích-đu cọt-kẹt.

Ai bình? Bình ra sao? Đại-khái, có dăm-ba tiêu-chí:

1. Thành-viên bựa có tem, phiếu mới được quyền bầu-chọn, mỗi lần bầu sẽ quy-ra điểm, Thí-dụ, tem đầu-lâu, 1 point; tem viếp xanh, 2 points; viếp đỏ, 3 points.

2. Mỗi thành-viên tem, phiếu chỉ-được bầu tối-đa 02 lần, muốn hơn cũng không có, tránh làm-ăn vô trách-nhiệm.

3. Cồng ngoan được bình-xét: tối-thiểu đạt 10 (?) points/tháng. Tháng nào không có cồng đạt đủ điểm-số tối-thiểu, giải-thưởng được chuyển gộp tháng kế (lưu-ý, tháng xét cồng: tròn 01 tháng dương-lịch).

Đơn-giản thế thôi. Hết tham-luận, tôi cút.



wet blanket (3820)

Chúng mình biết thế đéo nào được. Ngoại giao bóng bàn giữa rừng kền kền đói khát. Lãnh tụ sen đầm sẽ chỉ cho chúng mình thấy những gì chúng muốn cho thấy. Bởi những gì chúng thực sự làm, có bao giờ khiến nông phu thấy dễ chịu đâu, nhất là các quốc gia nòi dân tuý như mẽo

Xưa nay vẫn thế, gặp mặt chả qua là để xã giao gòi chốt hạ, chứ thảo luận thì đã xong trước khi gặp gần như 99% gòi

Ở 1 khía cạnh khác, theo dòng lịch sử tự cổ chí kim, đã bao nhiêu lần các lãnh tụ bắt tay ngoài hành lang thay vì trong hội trường rồi...

[img=https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/lce_vjrcc/2019_02_28/dibo_1_2.jpg]

Trước họp thì ai nấy đều phấn khởi cười cười lói lói, họp tý thì lại bùm, mặt ai cũng hầm hầm, có buồi mà anh tin đơi nài

[img=https://www.gannett-cdn.com/-mm-/8858782a66222bf880ea12386e9e6986db1aba15/c=0-66-5288-3054&r=1280x720/local/-/media/2019/02/27/USATODAY/USATODAY/636868485063048343-AP-Trump-Kim-Summit-1-.JPG]


wet blanket (3821)

Ref: wet blanket (3819)

cái hợp đồng 10 tỏi với boeing của giùn jet và hãng bay tre nứa với boeing cũng chốt xong mẹ từ nào, báo giùn lu loa từ sớm, đợt này chả qua là cái dịp đặng màu mè tý


wet blanket (3822)

Dạo gần đây anh vẫn thích hơn các cuộc thảo luận kinh tài chính trị của bọn bương, cụ thể là vụ bà thê rít Mây của vương quốc anh về Br-exit deal

[img=https://g8fip1kplyr33r3krz5b97d1-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2019/01/GettyImages-1079983074-714x511.jpg]

Liên tục nhiều tuần qua, chúng thảo luận cầu kỳ, và hết mình, và minh bạch. Thể hiện ra được bao nhiêu chất xám, thông tin, nguyện vọng của nhân dân Anh ra với công chúng

Còn các cuộc gặp trump kim & the likes thì hehe, khách quan mà nói, lần nào cũng như lần nào, hóng chả chả có thông tin cặc gì đáng kể


F1 Condor (3823)

Tầm lãnh tụ như Ủn - Trump khi muốn đàm phán thì đâu cần phải gặp nhau trực tiếp. Có phần chắc các cuộc thương lượng trước đó đã đạt được một số kết quả trong giới hạn nhưng nhiều kỳ vọng nào đấy, và vì thế lần nài bỏn gặp nhau chỉ là để xác tín cho các deal đấy.

Nên nếu nói hông đạt được kết quả gì như bé Lủng nhận định, là zất thiếu cơ sở.... triết học hehe. Chúng gặp là để hoàn tất deals trước đó và kỳ vọng có thể đạt thêm extra deals.

Thằng nào cũng có hàng nóng thì chúng đánh nhau thế đéo nào được, Trump biết thừa đập Ủn vỡ đầu thì Trump cũng dập mũi hoặc Khựa đập cho Lừa nứt sọ thì Khựa cũng bị gãy zăng, đại loại thế.

Chiến tranh thời 4.bomb hehe thì chỉ đánh nhau nhanh gọn lẹ trên quy mô nhỏ thôi và để 'dạy dỗ' nhau là chính. Hãy nhìn cuộc chiến Ấn - Pakistan mấy ngày qua thì cũng hiểu.

Đời sống nông phu trên mọi nơi ngày càng thịnh vượng và Mao tin chúng chả có lý do gì để sẵn sàng dấn thân mạo hiểm và đánh nhau đâu batong ợ.


Asinerum Project Commander (3824)

Dcm bọn hónghớt chínhtrị vãi be lồn.

Dàmphán mà không gặp trựctiếp face-2-face thì dàm dàm cáy máu hõm lồn

Sáu Búa cháu Zì mùa 1972 dàm mý Kissinger bạn Zì suốt 1 tháng tại Balee, trong khi bôm vẫn thả zầm zầm tại Backycho


Asinerum Project Commander (3825)

Tấtcả lácải dều tungtin "Trump Kim không dạt dược thỏathuận chung", thế mà còn cố cãi "mọi thứ dã xong từ trước" cáy dcm con bò.

Zì dã cấm chúng cô bam nhảmnhí gòy cơ mà?


F1 Condor (3826)

Thời đó khác, bé Lủng cứ tư duy cũ kỹ chả chịu thay đổi mẹ gì.

Trước đó, bọn thuộc cấp được chỉ định đã tự thông ass mí nhau, gặp chỉ là kết thúc deals một cách xác tín và kỳ vọng extra và có cái để công bố chánh thức chứ đéo gì hì hì.

Cả Ủn lẫn Trump hông muốn mất mặt, dĩ nhiên zồi, chúng sẽ nhường nhau chúc và đạt win-win, zồi sẽ còn có những cuộc đi đêm khác và gặp gỡ trong tương lai, thế thôi.

Chỉ có điều, Bắc hàn mà được gỡ cấm vận thì xứ Lừa sẽ gặp rủi ro lớn. Samsung LG.... sẽ rút zìa BH nơi giá nhơn công siêu rẻ lại chăm chỉ năng suất cao, chi phí sản xuất sẽ zẻ cộng mí nguồn tài nguyên đẩt hiếm (paladium, platinum....) dồi dào thì bọn công nghệ như Intel cũng rút luôn. Gút lại, các iu thế trong đầu tư của Lừa bị BH cạnh tranh dữ dội.


Xoong Thủng (3827)

ĐCM mặt như thế này thì deal cái đéo gì nữa he he he

[img=https://dynaimage.cdn.cnn.com/cnn/digital-images/w_900/8e60ae37-fede-4b63-95c1-3198cc25e5cd.jpg]

Bỏ mẹ cả suất cơm trưa không thèm cắn

[img=https://i-vnexpress.vnecdn.net/2019/02/28/hoi-nghi-trump-kim-9954-1551332736.jpg]


Asinerum Project Commander (3828)

Khi một sựkiện chínhtrị nhớn không dạt dược kếtquả như sốdông kỳvọng, thì thịtrường sẽ dồngloạt down, aka "dỏ dèn" cháy cả bảng.

Tuynhiên, mý Giùn, dặcbiệt thịtrường BDS, thì Zì lại déo biết "thịtrường down" là "dỏ dèn" hay "xanh dèn". Giùn mà, déo giống ai cả. Lúc cả trầngian dỏ, thì Giùn xanh, và ngược lại.

Vì sao? Vì kinhtế Bương trọngyếu nằm trong tay các zoanhnghiệp, còn kinhtế Giùn thì trọngyếu nằm trong tay các nhânzân batoong.

Chảzụ khi Giùn bị Khựa zọa sợ vãi Cứt, aka "có tin xấu", thì giá nhà-dất Giùn sẽ không giảm như tại các quốcgia lànhmạnh, mà tăng mẹ lên hehe thế mý Giùn.

Chiếu theo phongcách dó, thì hehe thịtrường Giùn sẽ "xanh dèn" sau cú thấtbại của Chăm vs Ủn hômnay. Nghĩa là giá tăng dó, các con bò.


Asinerum Project Commander (3829)

Zì khóa mẹ mùm con Dánh 3 ngày vì tội ngu lại còn lảmnhảm. Võng từ kinhtế sang chínhtrị, từ cắnbú sang chơibời.


Asinerum Project Commander (3830)

Ref: Tony Tran (3809)

Crowdfunding giống như 1 tạng dầutư mạohiểm. Tự chơi thoy, hỏi déo gì. Thắng ăn thua nhịn. Hỏi déo gì, gòy sau déo thànhcông lại khóclóc chửi người tưvấn.


Asinerum Project Commander (3831)

Ref: wet blanket (3821)

Dúng là con Bò hehe chết cười mý trình chánhtrị bìnhzân của batoong


Asinerum Project Commander (3832)

Giùn chúng cô, toàn thươngia bán thịt lợn, từ nôngphu nhảy lên dịnh làm dạibàng, nên suynghĩ zặt phongcách Grabike aka xe-ôm.

Chúng cô cứ tưởng lãnhchúa déo dâu cũng giống Giùn, toàn "họp trùbị" trước, gòy khi ra trình côngchúng media thì chỉ có vỗ-tay và côngbố kếtquả.

Bương chúng Zì thì déo baogiờ như vậy. Họp trùbị chỉ giảiquyết các vấndề râuria, còn vấndề trọngtâm phải táng ngay trong phiên chínhthức. Thậmchí chúng Zì déo cần họp trùbị. Họp lồn gì họp lắm?

Các ýtưởng và phánquyết có hết gòy. Cứ dánh số 1-2-3 mà theo. Xong cáy nào chốt mẹ cáy dó. Không xong thì coi như thấtbại. Déo gì mà phải trùbị.

Chúng Zì ra sân golf cũng mang theo cả hợpdồng soạn sẵn và bút to như doành. Dcm khi vửa có thỏathuận, là ký mẹ ngay. Chuyện nhớn liênquan xèngnong thậmchí sựnghiệp và sinhmạng, déo có chuyện nghe/phán khơikhơi bằng mùm.


Chị Bương Cảnhsátviên (3833)

This comment has been removed by the author.


Chị Bương Cảnhsátviên (3834)

Nom Giùn hớimưng vụ Trump gặp Kim, Chị chỉ thấy thươnghại.

Cũngnhư tranhcãi về ẩmthực.

Chúng cô vui là quyền của chúng cô, không ai cấm, nhưng vui tới mức cố chứngminh mình là nhất, thì lại đáng ăn chưởi.

Mấy ngày nay, ở Bương quê Chị, đồngbào truyềnthông toàn nhắc Brexit, Pakistan và Ấn Đụ tẩn nhau, Samsung ra S10. Mãi hômnay, khi Trump về nước, báochí mới giật tít "No Deal".

Đến cả Trump, trước lẫn sau chuyến thăm Giùn, cũng vẫn lên Twitter nhưng để chửi nhau với anhem Democrats (Zânchủ), chứ chả nhắc mấy Giùn.

Vậymà, zườngnhư Giùn tin rằng cả thếgiới hướng về chúng trong 40 tiếng vừaqua, thì phải?

Chết cười. Thảmhại nó cũng vừa.


Chị Bương Cảnhsátviên (3835)

Ngoài Hanoicho vừa có một "cụ ông" hehe rạch mẹ xebương vì tội làm "cụ" ngứa fa.

"Cụ" cũng uỷnhiệm cho con-zâu ra cam phường làmviệc, saukhi cáo-ốm không thể xuấthiện, cũngnhư saukhi chối-sống-chối-chết, và chỉ câm mõm khi có video đập vào mõm.

Nóichung, cái sai nhất của "cụ" không hẳn ở hànhvi mấtdạy và đầnđộn, mà cái sai nhất của "cụ" là sự Hèn.

Hèn vì dám làm mà đéo dám chịu. Lại còn đùnđẩy cho ngườinhà (con-zâu) đi làmviệc thay với cam.

"Cụ" không xứng đạidiện cho toànbộ liềnông Bấc Cầy Chó, thì còn ai?

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=BQAOx15I3U8]


Sang Ly (3836)

Vụ mở sòng cuộc họp thì Qua cũng vui, vì Giùn có cơ hội đong xèng và quảng bá.

Đường phố cả năm cả đời nhem nhuốc, mấy ngày rồi cán bộ phường, công an đi dẹp quyết liệt.
Công trình XD gần nhà Qua còn không cho thi công bên ngoài, bên trong muốn làm gì thì làm, mặc dù tuyến đường khồng liên quan đến hội nghị.

Không biết bọn tư bẩn mần ăn ra sao, cộng quân mần như này Qua thấy giống nhà quê, nhà cửa chật hẹp, phòng ăn không có, vợ chồng con cái nheo nhóc ngồi xổm bên mâm cơm giữa nhà, có khách đến thì hô mẹ nó bê mâm, bọn cu tí thì bê bát nước mắm với khoai lang luộc xuống bếp, nhanh nhanh lấy chỗ tiếp khách.


Asinerum Project Commander (3837)

Quote lácải Giùn zìa thựcdơn bữa-cắn bị bỏ của anhem Chăm Ủn hômnay:

"Hai đoàn dự kiến khai vị với món gan ngỗng sốt táo. Món chính là cá tuyết và quan chức hai bên sẽ tráng miệng bằng bánh Banoffee, kẹo sâm và trà sâm"

Hehe nhẽ déo có quốctúy No1 trầngian (phở hay bánhmì 12 sứquân) nên bạn Zì mý cháu Zì cùng bỏ bữa, déo cắn.


Asinerum Project Commander (3838)

Ref: Asinerum Project Commander (3836)

Còn dây là quote Lácải zìa thựcdơn bữa tối qua, cũng déo nom ra quốctúy No1 trầngian dâu cả dcm Giùn PR gì kém quá ta:

"Lãnh đạo Mỹ Triều đã có bữa ăn chung thân mật tối qua và thực đơn cũng chỉ có ba món. Khai vị là món tôm cocktail đặc trưng của văn hóa Mỹ với tôm lạnh, quả bơ thái hạt lựu, chanh tươi và các loại rau thơm trộn cùng nước sốt. Món chính là thịt bò nướng ăn cùng lê tươi nhồi kim chi. Cuối cùng, hai nhà lãnh đạo và các cố vấn dùng bánh sô-cô-la nóng chảy. Đồ uống là một loại rượu có vị ngọt của hồng khô và mật ong"


Asinerum Project Commander (3839)

Ref: Asinerum Project Commander (3837)

Thực ra bọn kháchsạn mà PR cho món Giùn thì cũng tốt thoy. Cơmà các ông "quốctúy Giùn" thì khắm lắm (mùi thì nặng, vị thì tanh, zính ra càvạt thì méo mùm các anhem quanlại), déo dưa vào bàn tiệc dược.

Còn các ông "quốc-yến Giùn" như tômhùm, bàongư, cua, etc, thì cứ nấu tạng Bương cho antoàn.


Asinerum Project Commander (3840)

Bương chúng Zì, khi thiếtkế món-cắn, thì phải nghiêncứu kỹcàng mọi thứ: mùi, vị, màusắc, hìnhzạng, trìnhbày, zụngcụ, chén-bát, sexy hay funny hay serious hay chỉ No và Rẻ, các tácdộng tới thựckhách và môitrường và cả những người quansát (chảzụ nghe video cắn hay nom âmthanh cắn, etc), cả vấndề zọnzep vệsinh sau bữa-cắn, và những ảnhhưởng lâuzài nữa.

Thậmchí cả cái tên món-cắn nom sao cho dẹp mùm, chúng Zì cũng phải tínhtoán, chứ déo có chuyện chọn những cáy tên nom rủn cả Buồi như: phèo, bò tùngxẻo, hoặc những cáy tên thôsơ dến mức ngâyngô như: gà bọc bùn, cua ôm mía.

Nếu muốn những món cắn thuầntúy No và Rẻ, như Giùn, thì Bương vưỡn làm tốt hơn Giùn nhiều.


Asinerum Project Commander (3841)

Dcm trong giaotiếp hàngngày, chúng cô cũng zezang nhận ra sự chỉnchu của Bương chúng Zì khi cắnbú (và everything).

Chúng Zì zùng chữ "beef" (chữ Pháp là "boeuf") thay cho "cow-meat" aka "thịt-bò", hoặc "pork" (chữ Pháp là "porc") thay cho "pig-meat" aka "thịt-nhợn" của Giùn, etc.

Riêng "thịt-chố", thì chúng Zì vưỡn phải zùng chữ "dog-meat" vì hehe chúng Zì chưa baogiờ cắn chố, ngaycả lúc dói nhất.



hugo Boss (3842)

Ref: Sang Ly (3835)

Bên Bương ,bố mẹ ông bà đến nom con cháu cũng phải báo trước cả tuần nên không có cảnh khách đến chơi đúng bữa cắn,
Thời thiên đàng làng tôi có vài con nông phu nghèo bền vững hay rình hàng xóm động bát động đũa là giả vờ vào xin lửa ,rơm.rạ,hớp nước mưa để ăn trạc thế mới tài.


Lil Lyhn (3843)

Ref: Asinerum Project Commander (3840)

Really!!

Anh nghe bảo, Anh khi xưa boong trình rất thấp. Tiếng anh là tiếng của bọn Hobo(bần nông). Bọn quý tộc sủa tiếng Pháp.

Do đó, món ăn thì tiếng Pháp. Còn tên con vật thì tiếng Anh.


Lil Lyhn (3844)

À quên. Các tên con vật tiếng Anh thì gốc từ tiếng Đức.
Fish-> fisch
Cat-> katze
Cow-> kaw
Chicken->Hähnchen
Sheep->Schaf


Maria (3845)


Ref: CBN (3791)

Here is your apple baby :))

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhecM1wqrO8n36lebykkSOvRPzTf1rb380iPw9GKPVWNCOfCwugwmPiC515SMH7ACPbhI4hJklxeLI6tPpSXYadcwp2UQp1LvuKmMruGlOFnFw-ZM2m6kr9ml_Ktv66N54cAYH-KFRyXYcD/s1600/099382B3-D671-42F9-80D6-2A2D8E128BC1.jpeg]

FYI, táo được nhân dân liên tưởng đến Fruit of Knowledge of Good and Evil in Garden of Eden trong Genesis, baby chọn khéo đéo chịu được hehe

She is my sin lol

[youtube=https://youtu.be/3EKgcVSX4ss]


Hoang Cuong (3846)

Ref: Asinerum Project Commander (3800)

Tómlại Zì mong các sendầm dánhnhau nhanhnhanh dặng phânchia lại hoànvõ.

Ông Bom thì chỉ sợ mình vô dụng chứ ngại chi nổ BÙM BÙM.


Hoang Cuong (3847)


Anh thì tin rằng con Trump đã tính được cả chuyện thất bại này. Có thể đó là cái cớ cho cỏn đưa ra những quyết định động trời. Các cô chờ xem.


Lý Thông (3848)

Mùa 2018 và đầu 2019, ỦnKim đi xe lửa sang chầu họTập 4 lần, trước đó ỦnKim sang Khựa chỉ với tưcách là Ủncon(2009). Sựkiện này nói lên điều gì?
Các bạn zâmchủ, điểnhình như conđen tintin buồi chưa lộn, chuyên bú hànhkinh phògià, thì luôn tunghô ỦnKim thoát Tập, với lýzo ỦnKim qua mặt Tập, đàmphán trựctiếp mý Trump và tiêntrình thốngnhất liênTriều sẽ xẩy za chỉ nay mai...Đm lũ đần hoặc giả ngu.
ỦnKim đéo có quyền tựquyết, bắcHàn cũng chỉ là những vật-zụng để Trump-Tập-Putin mặccả, kỳkèo, đổichác ...
Zự là :
Chỉ mai-mốt khi Trump về Mẽo sẽ quay 180 độ zằng Khựa không tuânthủ lọ-chai...Zọa áp thuế 25% lên 200bịch hàng từ Khựa, chỉ mới đây thứbẩy tuầntrước Trump khen tiếntrình đàmphán mậuzịch Mẽo-Khựa tiếntriển cực tốt và gia hạn không tăng thuế...Làm trứng Khựa hôm thứhai 25/2 tăng 5% kịch trần, đồng Maotệ cũng lên giá 2%...
Nâng khoáicảm-sungsướng của nhânzân lên đỉnh rồi zìm mẹ nó xuống vực đó là nghệthuật của các thiêntài chínhtrị.
LiênTriều thốngnhất hay hòagiải chỉ khi.
Vênêzuêla là thuộcđịa của Mẽo
Nga độc quyền sở hữu Syria
Đàiloan trở thành một quốc gia hai chế độ.


Lý Thông (3849)

Theo báocáo của Reuters.
GoldmanSachs đã giảm xácsuất "brexit cứng" xuống 10%.
Các thợ phântích tàichính tinzằng việc trìhoãn thờihạn brexit ngày càng có nhiều khảnăng.
Họ chỉ za zằng Thủtướng TheresaMay đã phát tínhiệu zằng bà sẽ thỏahiệp mý các nghịsĩ lưỡngviện để yêucầu hoãn chínhthức ngày zời Vươngquốc Anh khỏi Liênminh châuÂu.
Tuynhiên, GoldmanSachs vẫn bị thuyếtphục zằng cuốicùng quốchội sẽ phêchuẩn thỏathuận được chínhphủ đã kýkết với Liênminh châuÂu để xácđịnh các điềukiện brexit trước ngày 29 tháng 3 .
Các thợ phântích ướctính khảnăng Vươngquốc Anh zời khỏi Liênminh mà không có thỏathuận quãng 10%( Trước đây là 15%).
Xácsuất sửzụng Điều 50, nghĩa là thayđổi ngày của brexit, tăng từ 50 phần trăm lên mức 55 %.


Lý Thông (3850)

Trungtâm Chínhsách châuÂu tại Freiburg( Đứcnhợn) chỉ za zằng :
Trong vòng 20 năm kể từ khi đồng Ơrô được zùng làm đồng tiền chung, Đức và Hàlan được hưởnglợi nhiều nhất, Ý và Pháp là kẻ lõm nặng nhất.
Đức đã kiếm được gần 1,9k bịch Ơrô trong những năm 1999-2017 do sự zađời của đồng euro( 23k Ơrô tăngthêm cho mỗi ngườizân sau 20 năm ).
Hàlan đớp được quãng 360 bịch Ơrô( quãng 21k/zân )
Trong giaiđoạn đầu HyLạp cũng kiếm khá mạnh, nhưng nó đã phải chịu một cú sốc lớn zo cuộc khủnghoảng nợ kéozài từ năm 2011. Tuynhiên, Athens đã ghinhận khoản lãi 2 bịch Ơrô, mang lại 190 Ơrô bìnhquân cho một đầuzân sau 20 năm.
Còn lại các nước zùng đồng EUR đều bị thuathiệt.
Bồđàonha thiệthại 415 bịch( 40k Ơrô/đầungười )
Pháp đi mất 3,76k bịch EUR( 56k Ơrô/đầungười)
Ý nặng nhất sau 20 năm lõm 74k Ơrô/đầuzân( 4,47k bịch Ơrô ).
Cáy DCM zân sủa tiếng Giéc-manh tởm thật !


Cô Tư (3851)

@Lý THông:

Lý do gì mà Pháp và một số nước kia lại bị "lỗ" nhiều thế khi dùng đồng Euro hả anh?



F1 Condor (3852)

Ủn Trump xong, ai zìa nhà nấy và đạt được deal xác tín bằng mồm lãnh tụ: Ủn hông thử hột nhơn lẫn tên lửa, Trump hông tập trận. Mọi manh động chờ đến phiên deal tới, đấy là lời từ mồm lãnh tụ phát za, theo lá cải.

Vậy đó hông phải là hoàn tất deal chứ gì nữa, hay bé Lủng đợi chúng ký kết bằng văn vản như hợp đồng trên sân golf mới chịu ?

Chết cười bé Lủng đánh đồng mồm xác tín của lãnh tụ mí nôngphu, dù là congsan nhưng Mao chưa thấy Ủn tự vả vào mồm như lãnh tụ Lừa trong quá khứ, đéo mẹ bỏn xé cái rẹt ngay khi hiệp định đình chiến còn chưa ráo mực.

Deal tới sẽ là một cơ sở bí mật bị bại lộ mà Trump đá zái Ủn đận nài, chờ xem. Công nhận bọn Mẽo tài, đợi đến phút 89 mới công bố, Ủn nhẽ sợ teo zái trình thám thính của Mẽo, Mao cho zằng chỉ khi lò mổ mới bí mật nài được Ủn xác tín bằng mồm cho dẹp bỏ thì sẽ có ký tá mí nhau.

Hết chiện.


Cô Tư (3853)

Nửa đêm qua, đội anh Ủn tổ chức họp báo thông báo rằng bên phía anh ảnh yêu cầu được dỡ bỏ 5/11 lệnh cấm vận nhưng đội anh Trum không đồng ý. Cho em hỏi Zì mới các bựa rành thông tin là các lệnh cấm vận đó là gì? em đọc mấy báo đều chả thấy ai nói đến nội dung của các lệnh cấm, chỉ toàn đưa tin xe cộ quần áo của 2 đội! :)

[img=https://i-vnexpress.vnecdn.net/2019/03/01/53165205-344394953083139-76942-3718-9344-1551375242.jpg]

đội nhà anh Ủn trừ các nhân vật then chốt là phương phi béo tốt, còn lính lác trông gầy quá!

[img=https://i-vnexpress.vnecdn.net/2019/02/27/52797038-327612304563425-75403-9578-4355-1551273646.jpg]



F1 Condor (3854)

Bọn media Lừa cũng sa lông bỏ mẹ í ẹ. Đã biết Trump bật mí lò mổ mới khiến Ủn ngớ người mặt đần thối za (lời mồm Trump xác định đó nhé) mà còn kỳ vọng vào 'ký kết' mí 'thành công' hehe.


Xoong Thủng (3855)

Ref: Cô Tư (3852)

Thông tin cho em Bốn

1. Dầu mỏ: Liên Hợp Quốc đã cắt giảm hơn 55% sản phẩm dầu tinh chế nhập khẩu vào Triều Tiên, đồng thời áp đặt mức trần 2 triệu thùng/năm đối với tất cả các sản phẩm dầu tinh chế nhập khẩu vào Triều Tiên, bao gồm cả xăng.
Tuy nhiên, việc xuất khẩu dầu thông qua hệ thống đường ống nối thành phố Đan Đông, Trung Quốc với thành phố Sinuiju, Triều Tiên không nằm trong diện bị cấm theo lệnh trừng phạt mới.
Bên cạnh đó, nghị quyết cũng áp dụng lệnh cấm khí ngưng tụ và khí tự nhiên hóa lỏng xuất khẩu sang Triều Tiên.
2. Dệt may: Liên Hợp Quốc đã cấm tất cả các mặt hàng may mặc xuất khẩu của Triều Tiên, trong khi kim ngạch xuất khẩu trung bình mỗi năm của Bình Nhưỡng trong lĩnh vực này lên tới 760 triệu USD trong những năm gần đây.
Hàng dệt may của Triều Tiên chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc. Giá trị nhập khẩu trong lĩnh vực may mặc của Trung Quốc với Triều Tiên đạt 147,5 triệu USD trong quý 2 năm nay, chiếm 38% trong tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa Triều Tiên của Trung Quốc.
3. Lao động ở nước ngoài: LHQ cấm các nước thuê lao động Triều Tiên ở nước ngoài. Hiện có khoảng 100.000 công dân Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài, mang về 5 tỷ USD mỗi năm cho Bình Nhưỡng.
Theo nghị quyết này, những người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài có thể tiếp tục công việc của họ cho đến khi giấy phép làm việc hiện tại của họ ở nước đó hết hạn.
4. Dự án chung: Để trừng phạt Bình Nhưỡng, Liên Hợp Quốc đã yêu cầu chấm dứt tất cả các dự án làm ăn chung giữa Triều Tiên với các nước, song vẫn có trường hợp ngoại lệ. Theo nghị quyết, các nhà máy thủy điện hợp tác giữa Triều Tiên - Trung Quốc trên sông Áp Lục, cùng với dự án cảng và đường sắt Khasan-Rajin giữa Triều Tiên Nga, vốn được sử dụng để vận chuyển than đá của Nga sang các nước khác, được miễn trừng phạt.
5. Xuất khẩu than đá: Đây là nghị quyết được thông qua ngày 30/11/2016. Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết này nhắm mục tiêu tới hoạt động giao thương về than đá giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Theo đó, LHQ dự kiến cắt giảm 60% kim ngạch xuất khẩu than từ Bình Nhưỡng sang quốc gia láng giềng.
6. Thủy, hải sản: Thủy, hải sản là một trong những danh mục hàng hóa của Triều Tiên bị cấm đánh bắt ở vùng biển quốc tế, cấm xuất khẩu, đồng thời cũng được đưa vào diện theo dõi buôn lậu qua biên giới với Trung Quốc.
7. Đóng băng tài sản và cấm đi lại: Liên Hợp Quốc đóng băng tài sản của các tổ chức Triều Tiên có thể có ở Mỹ. Một số quan chức, bao gồm người đứng đầu các hoạt động tình báo của Triều Tiên ở nước ngoài bị cấm đi lại.
8. Nguyên liệu thô: Ngày 6/8/2017, nghị quyết của Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên xuất khẩu than đá, quặng sắt và các nguyên liệu thô. Ngoài ra, việc xuất khẩu các kim loại khác như đồng, nickel, bạc, kẽm cũng bị cấm.
9. Đầu tư nước ngoài: LHQ cũng hạn chế đầu tư của nước ngoài vào Triều Tiên. Mục tiêu của lệnh trừng phạt là nhằm giảm 1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của Bình Nhưỡng.
10. Cấm mua bán vũ khí và thiết bị quân sự: Triều Tiên bị cấm mua bán vũ khí và thiết bị quân sự với tất cả các nước trên thế giới.
11. Cấm nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm: Đây cũng là một biện pháp trừng phạt mở rộng được đưa ra gần đây.

Nguồn: Ất ở xem cho vui he he he


Xoong Thủng (3856)

Ref: Xoong Thủng (3854)

Theo thông tin của Thông Tấn Xã Chè Bồm thì cháu UN của Zì đòi bỏ 7/11 nên anh bạn 100 của Zì đòi: trả dép cho bố còn về he he he


An Phong (3857)

Ref: Lil Lyhn (3842)

Tên con vật tiếng Anh còn thịt chúng tiếng Pháp nghe bảo là do bọn Pháp từng đô hộ Anh một thời gian dài. Tầng lớp quý tộc cai trị tiêu thụ cắn bú chỉ cần biết đến sản phẩm, nên bần nông bị buộc phải học cách gọi tên thịt đặng giao tiếp với giai cấp cao boong. Còn chuyện chăn nuôi săn bắt quý tộc không đụng tay vào nên chúng không có nhiều nhu cầu gọi tên, thành thử tên con vật không suy suyển gì. Bần nông vẫn giữ được cách gọi tên con vật, nhưng khi chúng lên mâm thì phải gọi theo bọn Pháp ác nhơn đô hộ. Cách gọi tên thịt con vật trong tiếng Anh cổ dần biến mất từ đó. Bọn học giả tính rằng có 10000 từ tiếng Anh hiện đại có gốc tiếng Pháp, chủ yếu là các từ liên quan đến giai cấp trên, luật pháp chính phủ, và lối sống cao boong. Rõ là sản phẩm của bọn thực dân Trung cổ hehe.


Thanh Vu Van (3858)

Ref: Lý Thông (3847)

Ui, DCM anh Thông phán như thần. (https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-canh-bao-san-sang-tu-bo-thoa-thuan-thuong-mai-voi-trung-quoc-20190301083613713.htm).


Tetracyclin (3859)

Ref: Asinerum Project Commander (3840)

Cái này chém quá đà rồi Zì,

Thế từ "thịt bò" với từ "con bò" trong tiếng Pháp nhợn khác lìn gì nhau hở Zì, đừng có nói zo bọn Pháp "thấp boong" hơn bọn Anh nên nó đéo biết phân biệt "con bò" với "thịt bò" nhé, chết cười với Ngài Hiệu-trưởng Xa-lông võng-vẽo

Zì rất nên đừng bàn về ẩm thực anymore, nghe hông


Asinerum Project Commander (3860)

Ref: Lil Lyhn (3842)

Chữ Mẽo dến giờ vưỡn boong thấp. Cothe nói là thấp nhất Âu Bương. Chúng thôngzụng zo chúng dông và giàu thoy.


Asinerum Project Commander (3861)

Ref: Tetracyclin (3858)

Chữ Pháp, thì "ông bò" là "vache". Chúng cô nhẽ cũng từng cắn món phômai "ông bò cười" aka "la vache qui rit" gòy nhỉ.

Không biết gì thì chém nhonhỏ thoy. Thêm zấu "hỏi" vào sau câu nhé.


Asinerum Project Commander (3862)

Riêng trong chữ Pháp Nhợn, có những từ sau dây zùng dặng chỉ "những tạng ông bò":

vache, bœuf, taureau, génisse, taure, taurillon, vachette, veau

Tùy ông nào, mà gọi tên ông ý là gì.

Còn thịt của ông ý, thì tùy miếng nào sẽ có tên riêng của miếng ý.

Chữ "bœuf" cănbản là "thịt bò", zưng sometimes cũng dược nôngphu zùng gọi ông bò, nhưng không thôngzụng. Chảzụ xưa bọn Pháp Nhợn hay gọi gái nôngphu Giùn là "ba bớp". Sau này thì "bớp" dược dủi thành "phò" và zùng dến tận ngày nay.


Asinerum Project Commander (3863)

Ref: An Phong (3856)

Sai gòy ông Bò.

Chỉ có bọn Lamã mý dôhộ Anh nhiều mùa (lâu lắm gòy), chứ bọn Pháp mý Anh chỉ dánh nhau hănghái thoy.

Bọn toọc Anh gốc chạy từ Dức, nên chữ gốc Dức khá nhiều, dặcbiệt những chữ thôngzụng của nôngphu, dược zùng từ mùa rất xaxưa.

Còn chữ Anh caoboong có nhiều từ gốc Pháp zo bọn quýtộc mang vào, vì cănbản chữ Anh nghèonàn như con Buồi ý. Dã có thời, toànbộ giới quýtộc Anh chỉ nói chữ Pháp Nhợn.


Asinerum Project Commander (3864)

Ref: Asinerum Project Commander (3862)

Nước Anh có vài chục mùa thuộc zìa tay bọn Noócmăng, là một dám quýtộc có gốc Pháp Nhợn (xứ Normandie). Từ sau vụ dó các anh caoboong Anh Quốc cứ chơi chữ Pháp miết, cho oai.


Asinerum Project Commander (3865)

Sahoàng Nga cũng có thời bắtbuộc zùng chữ Pháp trong cungdình nha.

Tómlại vănhóa Pháp nằm ở boong zất cao. Zì zất tiếc khi chữ Pháp khongthe thốngtrị trầngian.


Asinerum Project Commander (3866)

Chữ "bœuf" của bọn Pháp sometimes dược zùng như chữ "ox" của bọn Anh. Dó là thứ bò (hay trâu, hay ngựa) chuyên kéo xe, cày/bừa.

Nhưng nó dược zùng cănbản dặng chỉ món "thịt-bò".


Asinerum Project Commander (3867)

Thằng Gúc giải-nghĩa chữ "bœuf" như sau:

1. Mâle de l’espèce bovine qui a été châtré.
"Des effets bœuf"

2. Viande de cet animal.
"Elle aime mieux le poulet que le bœuf"


Asinerum Project Commander (3868)

Quên, còn quả "bovine" cũng là "ông bò" hay "nòi bò".

Như giải-nghĩa của thằng Gúc, thì "boeuf" là "ông bò dực bị thiến". Cũng không chínhxác dâu, vì "boeuf" ở Á Tăm daphần là bò cái.


Asinerum Project Commander (3869)

Quả "la vache qui rit" trứzanh, mốn phômai bìnhzân Zì khoái nhất

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/a9/Con_b%C3%B2_c%C6%B0%E1%BB%9Di_-_La_vache_qui_rit_au_Vietnam.JPG/1200px-Con_b%C3%B2_c%C6%B0%E1%BB%9Di_-_La_vache_qui_rit_au_Vietnam.JPG]

[img=https://wikicachlam.com/wp-content/uploads/2017/05/cach-pho-mai-con-bo-cuoi-dung-cach-cho-ma-cac-can-biet.jpg]


Gai Ngoan (3870)

Dì dạy thêm tiếng Pháp đi Dì ơi.


Lil Lyhn (3871)

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2019/03/01/blue-cheese-e1457986321941.jpg]
Các cô chơi được món blue cheese này không?

Thúi thúi, mặn mặn, đắng đắng. Phi lí như mắm tôm của Giùn vậy.


Gai Ngoan (3872)

Trước được bô lão dạy tiếng Pháp, nhưng dòng đời xô đẩy qua Nga rồi Anh.
Bô lão em được Tây dạy như nào thì dạy em y hệt.
Khi học thì phải đứng, bô lão giải thích là đứng thì mới tập trung vào bài.



Phong Ky (3873)

Ref: Asinerum Project Commander (3861)

Anh lại Bom! Làm ơn.


Tetracyclin (3874)

Ref: Asinerum Project Commander (3860)

Bắt quả tang Zì đéo thạo tiếng Pháp, hoặc chỉ tiếng Pháp qua Gúc nhé. Nhưng Vache thì dứt khoát đéo phải là từ phổ biến chỉ "con bò" nói chung, đó là chỉ giống cái aka con bò sữa, la vache, le boeuf.


Asinerum Project Commander (3875)

Ref: Tetracyclin (3873)

Ngu thì nói ít thoy.


Xoong Thủng (3876)

Ngày 6/3 Thứ tư Lễ Tro là ngày khởi đầu cho Mùa Chay.

Zì cho anh hỏi ăn chay theo Kito giáo thì Bương thường ăn các món gì? Tiện thể cho anh xin công thức nấu luôn càng tốt

Xin cám ơn và xin cám ơn

[img=https://media.swncdn.com/cms/CW/holidays/63872-ash-wednesday-thinkstockphotos-902323194-azer.1200w.tn.jpg]


Asinerum Project Commander (3877)

Bò-cái, chữ Pháp là "vache".

Bò-dực, chữ Pháp là "taureau".

Bò-thịt, chữ Pháp là "bovin".

Bò-thiến hay Bò-cày, chữ Pháp là "boeuf" (le bœuf est un mâle, un taureau qui a été castré).

Còn từ zùng chung chỉ ông bò chưa rõ giớitính và nghềnghiệp, là "vache", giống như trong chữ Mẽo, là "cow" trong quả "cow-boy" ý. Nhẽ chúng coi Bò-cái là giống cănbản của Bò, khác mý Mèo-dực {chat} là giống cănbản của Mèo.

Bọn Pháp zùng mẹ chữ "bò-thiến" chung nghĩa mý "thịt-bò" xuấtphát từ quanniệm zằng, bò thiến thì cho thịt cắn zất ngoan. Chúng bảo bò-thiến là ông Bò mà:

"un taureau sans hormones mâles, ce qui lui procure une croissance lente, donc une meilleure répartition des graisses et donc une viande de meilleure qualité gustative"

Mời zịch qua Gúc.


Asinerum Project Commander (3878)

Ref: Xoong Thủng (3875)

Bương hiệndại thường chỉ kiêng thịt vào ngày thứtư Tro {ash-wednesday} và các thứsáu trong mùa Chay.

Kiêng-thịt của Bương gồm cả kiêng nước-thịt và thịt-xay thịt-bằm. Nhưng cá và trấng lại không kiêng.

Còn trong toàn mùa Chay 40 ngày, thì Bương thường cắn ít, có hôm nhịn cắn luôn. Dây gọi là cắn-chay.

Như vây, cắn-chay là cắn ít (hoặc nhịn-cắn), còn kiêng-thịt là kiêng thịt và những thứ chứa thịt là chính. Hai hànhvi chay/kiêng này khác nhau nha.

Trong mùa Chay, thì giáohội khuyên nhânzân cùng cắn-chay, còn các ngày kiêng-thịt thì buộc nhânzân kiêng thịt.

Riêng mý hàinhi, giàhói, bệnhhoạn, và gái chửadẻ, thì không buộc.


Lý Thông (3879)

Ref: Cô Tư (3850)

Đại khái là
Đức và Hoàlan là hai nền kianhtế phụthuộc vào xuấtkhẩu cao nhất thếgiới, lầnlượt là 46% và 42%. 2/3 lượng hànghóa của hai nước này xuấtkhẩu-phụcvụ trong liênminh âuChâu, chúngchủng cần có một tỷgiá ổnđịnh nên việc sửzụng đồngtiền chung châuâu có lợi zất đối với chúngchủng.
Sau vụ khủnghoảng LemanBrother, Ơrô mất giá so với các ngoạitệ khác như USD hay Maotệ ...Đức và Hòalan lại càng hướnglợi khi xuấtkhẩu qua thịtrường ngoài liênminh.
Hylạp có nền kanhtế phụthuộc đến 78% zịchvụ từ khách zulịch, lại có lượng khứa trong liênminh chiếm đến 2/3, ổnđịnh tỷgiá phụcvụ cho ngành zulịch cũng là điều quantrọng zất.
Bồ, Pháp, Ý là những nước phụthuộc vào xuấtkhẩu thấp, quãng zưới 18%, sau khủnghoảng kinhtế tăngtrưởng kém thậm chí nhiều mùa bị âm.
Trong kanhtế khi lâm vào khủnghoảng hay giảmphát các quốcgia thường phágiá đồngtiền nộiđịa để kíchthích cạnhtranh-tăngtrưởng và hạnchế nhậpkhẩu...Chúng Bồ, Pháp, Ý...lại không làm được điều này he he...


Silk (3880)

Thành Zì và cô Tetracyclin, anh đã rõ anh nên làm gì hehe


Tetracyclin (3881)

Ref: Asinerum Project Commander (3863)

Hậu zuệ zòng họ Bourbon lừng zanh Pháp nhợn hiện nay có Hoàng gia Y Pha Nho, nhẽ bỏn vẫn sủa tiếng Pháp trong cung đình.


Nguoi Ha Loi (3882)

Ref: Cô Tư (3647)

Mon nay Ha Loi Cho an o dau ha em?


Tetracyclin (3883)

Ref: Nguoi Ha Loi (3881)

Bún Ngan, ra 31 Lý Quốc Sư or Ngan Khoa Hai Bà Trưng. Hehe thèm thèm là


Muối Đất (3884)

Chào Zì hiệu trưởng và chi bộ. Lâu lẩu mới về quán. Mải đong xèng quá rất, k kịp cập nhật kể cũng thiếu thiếu.


Hoang Cuong (3885)


Cắn bú các mày chém như rồng leo, anh thì đơn giản. Có vài thói hỗn tạp anh không ưa mấy, thuộc về vấn đề gia vị, phụ gia:

- Cắn trái cây kèm muối. Đéo hiểu tại sao trái ổi, trái táo vị ngon thế mà chúng còn thêm muối thêm ớt nữa chi ta!
- Bú hỗn hợp. Chả dụ, cafe phải có thêm một vài thứ như đường, sữa, đá. Anh thì một ly Espresso nóng hổi không đường mới là thấy chất, và không thể thiếu mỗi sáng.
- Bỏ nhiều thứ rau thơm, lại còn tương chao, trộn vào rồi đớp. Anh không thấy thế là ngon. Mỗi món hầu như anh chỉ kết hợp một loại rau cố định, chả dụ phở bò thì rau ngổ, lòng heo thì rau húng, súp lươn thì tía tô.
- Cắn chung canh mí cơm. Anh không cắn được kiểu đó mà thường cắn khô, xong mới đớp một bát canh cuối bữa.

Một chuyện nữa anh không thích, là phân tâm trong bữa cắn bởi những trò buôn chuyện tâm phào hoặc ưu tư vớp vẩn. Anh thì thích cứ tập trung mà đớp, như chó, chuyện khác tính sau. Mà phải nói là chuyện thoải mái tinh thần này mới quyết định cái ngon của bữa cắn nhé. Chứ món lạ món cao boong nào thì chủ yếu phục vụ cái sự tò mò và chứng tỏ đẳng cấp thôi.


Muối Đất (3886)

Hội thánh Công Giáo (Catholic) có 2 ngày kiêng thịt trong năm là Thứ Tư lễ tro (Đầu mùa chay) và thứ sáu tuần thánh (Cuối mùa chay). Kiêng thịt tính từ 14 tuổi trở nên là bắt buộc. Tất nhiên như Zì giảng, nó không buộc với những hài nhi, kẻ đi đường xa, ốm đau, bênh tật.... Nhưng ở Giùn, từ xưa xửa, Pama thường kiêng cả nhà luôn một thể. Hôm đó ăn trứng, các (nhỏ) thì được.Với các gia đinh Công Giáo gương mẫu thì hôm đó cũng ăn zất đạm bạc chứ không hề miễn cưỡng.
Ăn chay buộc thì cũng 2 ngày trên, nhưng nhiều nhà, nhiều người, hay nhiều dòng tu thi thường tự nguyện ăn chay nhiều hơn. Tuổi ăn chay cũng k ngặt như tuổi kiêng thịt. Thường 18 niên trở lên mới buộc "giữ chay".


Muối Đất (3887)

Ref: Asinerum Project Commander (3877)

Zì Hiệu trưởng cho tui hỏi phát: Căn cứ vào đầu để công bố ngày bắt đầu mua chay nhỉ? Năm nay mùa chay rất muộn, mọi năm nó trùng ngay mấy ngày tết âm, Giáo hội địa phương còn châm trước cho lùi ngày giữ chay kiêng thịt đấy.


Asinerum Project Commander (3888)

Ref: Muối Đất (3886)

Giáohội không tính trựctiếp mùa-chay {lent}, mà tính ngày chúanhật phụcsinh {easter-sunday}, gòy trừ ngược 40 ngày, thì ra ngày thứtư-tro {ash-wednesday}, cũng là ngày bắtdầu mùa-chay.

Trong mùa-chay, nhânzân nhớ cắn-chay và kiêng-thịt tấtcả các ngày thứsáu, chứ không chỉ có thứsáu tuầnthánh {holy-friday} aka thứsáu tốtlành {good-friday}, nghe chưa.

Ngày chúanhật phụcsinh thì tính khá cầukỳ, và cônggiáo lamã thì tính khác chínhthốnggiáo dôngphương. Thường thì, ngày phụcsinh sẽ là chúanhật dầutiên sau ngày trăng-tròn dầutiên của năm zươnglịch. Mà ngày trăng-tròn dầutiên thì lại tính theo tiết lậpxuân {spring-equinox}.

Dạikhái, dức Jesus sẽ lên thậpgiá vào một ngày trăng già (nhưng không quá già), quãng ngày 17-20 âmlịch, trong khoảng giữa tháng 3 tới cuối tháng 4 zươnglịch.


Asinerum Project Commander (3889)

Ref: Hoang Cuong (3884)

Dúng là con Bò.

Càphê sữa và càphê den là 2 trườngphái bú khác nhau. Con nào chuyên bú càphê sữa sẽ không bú càphê den dược, và ngược lại.

Còn thêm dá cho mát, thì không liênquan mấy dến càphê.


Asinerum Project Commander (3890)

Ref: Lý Thông (3878)

Lýluận chệch gòy.

Bọn Dức xuấtsiêu sang bọn lânbang EU, nên xèng của EU cứ chui mẹ vào túi chúng, chứ không phải zo "tỷgiá ổndịnh".

Còn bọn Hylạp thì nhậpsiêu, cơmà trước chúng nghèo vãi cứt, giờ vào EU thì cứ như con nôngphu rơi mẹ giữa dám trọcphú, nên chúng dược lên-dời.


Meomeo (3891)

Zì giảng về tiếng Pháp chuẩn đó. Mà Zì tài thật, cái đíu gì cũng biết. Có thể nhiều cái Zì gúc, nhưng những cái tiểu tiết như thịt bò (boeuf), con bò (vache)...ko phải cứ gúc là ra. Nhiều người sống ở Pháp mà ko biết.

Cách đây ko lâu có con bé mới lấy Ck Pháp sang đây đi làm tiệm bán thịt. Sau ngày làm việc đầu tiên, nó kêu : chị ơi chị, chị tìm cho em tất cả từ vựng sử dụng trong cửa hàng thịt được ko, em nghe nhân viên và khách hàng mà em choáng luôn, ko hiểu gì hết.
Ở Giùn vốn từ vựng cho hàng thịt giản dị quá: cứ thịt + tên con vật là đủ. Rồi thịt + bộ phận trên cơ thể con vật nữa là xong, như thịt mông, thịt vai, đùi. Thêm nữa thịt mỡ, nạc, thăn, ba chỉ. Mà với thịt lợn còn phong phú chút chút, chứ thịt bò và thịt bê, các con khác tôi nhớ từ vựng cực nghèo nàn.


Meomeo (3892)

Tiếng Pháp, ko chỉ ngữ pháp chặt chẽ trong cách sử dụng quán từ để phân biệt “con vật” hay “thịt”:
- Ví dụ: le canard (Con vịt), un canard (1 con vịt), du canard (thịt vịt).
Mà từ vựng của tụi Pháp phải nói cực kỳ phong phú, hàn lâm. Ngay cả người Pháp, nếu ko quan tâm, ko tiếp xúc chưa chắc đã biết hết.


Meomeo (3893)

Chỉ để nói về thịt bò (viande de boeuf) như Giùn, Pháp có những phân loại sau:
- La génisse: bò cái chưa từng sinh đẻ
- La vache: bò cái đã đẻ, thường bò cái lấy thịt 3 tuổi là thịt ngon, còn bò cái lấy sữa 2 tuổi. 95% thịt bò tiêu thụ tại Pháp là thịt từ la vache.
- Le taureau: bò đực ko bị thiến. Nó là con bò để phối giống, trung bình mỗi ông một năm làm bố của 25 con. Thịt các ông taureau thấy nói dai và nặng mùi hơn, nhưng dân Nam Pháp thích ăn thịt taureau. Hàng năm có các lễ hội đấu bò tót, sau hội, các ông bị giết và cả khu phố xẻ thịt ăn chung. Người ta sẽ tranh nhau ăn các hòn dái các ông.
- Le taurillon: là ông taureau bị giết khi chưa quá 2 tuổi, do ông phát triển thể chất nhanh quá khiến thịt các ông ko săn chắc, ko ngon. Người ta thường dùng loại này để hầm, ninh, nấu nước sốt. Tuy nhiên, thực tế thì thịt bò tiêu thụ siêu thị (rẻ) lại hầu như thịt các ông này.
- Le boeuf: là ông bò đực đã bị thiến. Vì ko có hooc môn nam tính, nên các ông tăng trưởng chậm, ít mỡ, thịt các ổng ngon, thơm hơn.
- Le veau: bé bê, con của bà vache và ông taureau. Nước Pháp là nước tiêu thụ thịt bê lớn nhất châu Âu.
Ông bê cũng có 2 loại: ông bê được nuôi cùng mẹ ổng, bú mẹ, cắn cỏ đến tầm 8 tháng tuổi gọi là broutard, thịt ông hồng hào, thơm ngon và tất nhiên đắt hơn thịt ông veau de lait, là ông bê thịt trắng, được nuôi công nghiệp chỉ uống sữa chứ ko gặm cỏ.

Ngoài ra thêm vào dòng thịt boeuf này còn có ông buffle (đực), bufflonne hoặc bufflesse (cái), chính là ông trâu của Giùn.
Tây ko ăn thịt các ông này, một số nơi nuôi chỉ để lấy sữa làm phô mai : mozzarella di buffala.


Meomeo (3894)

Tiếp theo về sự phong phú của từ vựng Pháp:
Với mỗi thịt bò thôi mà Cacc xem tên của mỗi loại trên cơ thể con bò. Cacc chả cần biết nghĩa, chỉ cần thấy, từ cổ đến mông thôi, ko tính chân, móng, nội tạng như bên Giùn, mà có đến 32 loại rồi. Mà đây chỉ thịt bò, còn thịt lợn, cừu, gia cầm...lại khác nhá. Vãi cả học từ cho Giùn nào làm ở tiệm thịt

[img=http://www.viandes-bovines.com/photo/morceau-boeuf.jpg]


Meomeo (3895)

Khi Cacc đi mua thịt ở siêu thị bên Pháp, trên sản phẩm mua sẽ có nhãn mác, nhiều khi Cacc ko mấy khi để ý, ngoài giá, ngày sản xuất, hạn sử dụng, còn có những thông tin sau:

[img=https://magazine.laruchequiditoui.fr//wp-content/uploads/2013/06/etiquette-viande_Mise-en-page-1.jpg]

1: tên (loại) thịt
2: xuất sứ: từ năm 2002, cộng đồng châu Âu bắt buộc phải khai đầy đủ 3 nơi : nơi con vật đó sinh ra, nơi nó được nuôi và nơi nó bị làm thịt. Nếu cả 3 nơi đó là 1 thì có thể ghi gộp “origine” và đề tên nước đó.
3: Giới tính: đực hay cái, ko bắt buộc phải khai, tuỳ.
4: Dòng giống, năm tuổi: cái này cũng ko bắt buộc khai, nhưng những ai sành ăn sẽ quan tâm. Ví dụ bò thịt hay bò sữa, bò thuần chủng hay lai tạp...
5: Số hiệu: số trong lot sản phẩm. Đại khái nếu khi có vấn đề gì đó, từ số hiệu này người ta sẽ tra ra nguồn gốc sản phẩm rất nhanh.
6/7/8: trọng lượng (kilo), giá theo kilo và giá phải trả.
9: ngày đóng hộp và hạn sử dụng
10: Số hiệu lò mổ, bắt buộc khai số đăng ký của nơi giết mổ
11: thông tin về trang trại hay nơi nuôi con vật. Cái này ko bắt buộc, đôi khi chủ trang trại cung cấp tên, địa chỉ, số đt của họ, cũng là 1 dạng quảng cáo.

Trong 11 thông tin trên thì chỉ có 3 là tuỳ khai hay ko, còn 8 cái là bắt buộc.
Tụi Tây chúng tinh hoa từ cái nhỏ tường chừng như trôi tuồn tuột ko ai thèm để ý đó.
Nghèo hay trung lưu đi siêu thị thì cứ thấy rẻ với giảm giá, với mua 2 tặng 1 là nhặt và chất đầy vào xe đẩy.
Chứ Tây cao boong chút, chúng mua gì cũng coi rất kỹ thông tin ghi trên sản phẩm. Chúng chọn mua ít, chất lượng, an toàn chứ ko tham mua rẻ


Asinerum Project Commander (3896)

Ref: Asinerum Project Commander (3887)

Phụcsinh năm nay dến muộn, vì ngày xuânphân (21/3 zươnglịch) nhằm trúng ngày 16 âmlịch.

Như vậy, dến tận ngày 19/4 mý lại có rằm (15/3 âmlịch). Ngày chúanhật dầutiên sau quả rằm ý, là ngày 21/4. Dây chính là ngày phụcsinh mùa 2019.

Xét chung, thì phụcsinh luôn là một ngày chúanhật nằm giữa 21/3 và 25/4 hàng năm.

Nếu ngày 21/3 là ngày rằm và cũng là chúanhật, thì chính ngày này sẽ là ngày phụcsinh sớm nhất cothe.

Ngược lại, nếu ngày 21/3 là ngày 16 âmlịch (như năm nay) và là chúanhật, thì phụcsinh sẽ rơi vào ngày 25/4, aka muộn nhất cothe.

Tóm lại, Giùn chúng cô cothe tự tính dược ngày phụcsinh khá dơngiản (nhờ vào quả âmlịch vạnniên), chứ bọn Bương chúng Zì thì phải tra lịch của giáohội.


CBN (3897)

Ref: Maria (3844)

Just need a needle badly.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=qyiJQB2KvDY]

I wish I had a needle
As fine as I could sew
I'd sew her in my pocket
And down the road I go.

She hugged and kissed me
She wrung her hands and cried
Swore I was the prettiest thing
That ever lived or died.


Asinerum Project Commander (3898)

Bọn Trump bạn Zì mý Ủn cháu Zì có gửi thựcdơn mấy bữa chúng cắn cùng tại Hanoicho Metropole nhờ Zì phântích khoahọc hehe.

Zì quét mãi, thì nom ra nhõn 2 món rau {legumes}, là rau-chân-vịt, và ngọn-susu. Zĩnhiên rau-thơm và giavị thì không nên gọi là rau, có phỏng?

Zì cười vãi cứt ra. Nền "ẩmthực No1 trầngian", lại thuộc xứ nhiệtdới, luôn lấy rau làm món-cắn chủlực, mà déo có thứ rau nào doànghoàng chiêudãi quốckhách, hay sao? Quả rau-muống "ngon nhất trầngian" dâu gòy?

Vì cả hai rau trên dều là rau của Bương.

Rau-chân-vịt, Giùn vài nơi còn gọi là "cải-bó-sôi", chính là quả rau sờbinách {spinach} trứzanh của anh Bương Babai aka Popeye.

[img=https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/41cml6zwItL.jpg]

Còn ngọn-susu, là thứ bọn Pháp Nhợn dã mang vào Giùn từ trăm mùa trước.

Zĩnhiên cả hai ông rau ý hiệntại dều dược Giùn giồng ngoan, tại các vùng khíhậu lạnh như Dalat, Sapa, Tamdao. Nhưng nói gì nói, chúng ông vưỡn là "rau Bương". Dcm tởm vãi nhỉ.

Zuyệt qua zuyệt lại, thì dúng là Giùn déo có loài rau nào cắn ngon như 2 ông trên cả cáy dcm nhọ vãi be Lồn.

À, cũng nên nhắc dến tên-húy của chúng ông hehe, cáy déo gì mà toàn sôi mý vịt. Nghe quêmùa thế (dcm dúng phôngcách Giùn), thì tính bán cho chó, hay sao?


Asinerum Project Commander (3899)

Bương chúng Zì zất khoái pha/trộn các thứ dạm dộngvật (như thịt, tôm, cá, etc) cùng mý tráicây. Cách cắn này thựcsự ngon, miễn chúng cô biết làm dúng côngthức, và chọn dúng loại tráicây.

Chảzụ con Minhzauzai sinhthời khoái cắn sờtếch {steak} nhét trong ruột ông táo Bương gòy nướng cháy. Nhẽ con này họcdòi thoy, chứ cỏn hay luloa zằng cỏn "khoái cắn quốctúy rau-muống chấm quốctúy tương kèm quốctúy cà-pháo", cơmà?

Giùn thì déo có phongcách này nhỉ? Zườngnhư Giùn cho nhõn thơm (aka zứa) vào món canh. Nhưng cũng không thôngzụng.


Asinerum Project Commander (3900)

Thủa cách nay vài chục mùa, Zì hay rủ bọn cháuchắt di cắn ông baba.

Mót cười vãi ra. Lần déo nào cũng phải có món "baba om chuối dậu". Bọn chủquán thường mang ra một chảo to như doành, là món chủlực của bữa cắn.

Dây là món chínhtông 12 sứquân. Vì ngoài baba, chúng nhét thêm cả thịt bachỉ, bì nhợn, gân bò, và hầmbàlằng nhiều thứ khác Zì déo nhớ.

Zì hay phànnàn bọn cháuchắt, sao chúng mày cứ thích món này, chuối xanh mý dậuphụ thì có déo gì ngon?

Chúng déo nói gì, chỉ xìxoạp húp, chan cả vào cơm hay mì mà húp.

Mỗn chảo "baba" ý, Zì nhặt dược 1 miếng thịt ông baba. Zì thề rằng chưa baogiờ Zì nhặt dược 2 miếng, zù Zì là người trả xèng và dược ưutiên gắp hehe.

Miếng thịt ý, là cáy riềm-mai ông baba. Nó bé bằng cáy be Lồn thoy, và toàn xương. Nhai trong 3 phút mý xong, chả có mùi-vị déo gì. Zĩnhiên gòy, mùi của nó là mùi dậu, còn vị của nó là vị chuối, déo gì có baba bốnbốn nămnăm.

Mất nhiều dămchiêu, Zì mý hiểu. Chúng phải mần thế, thì mý dủ baba cho cả một sưdoàn. Dcm ông baba 2 Kg chặt ra dược 4 miếng mai, mà không dun món "chuối-dậu" kèm cơman thịt bachỉ mý gân bò, thì dcm nhânzân ngồi "mút tay cho dến giọt cuốicùng", à?


ba phải (3901)

Nhờ Zì và chi bộ giảng thêm về món chay và thực dưỡng ở Giùn.Thành Zì.

Các món này thì không có 12 sứ quân với lại tui thấy safety và healthy hơn?

Dạo này các quán cắn chay khách cứ nườm nượp, nườm nượp, phát ham.


Asinerum Project Commander (3902)

Chăm Anh Ơi bạn Zì cũng là phan của Mịch Donald, nghe chưa

https://www.scmp.com/news/world/united-states-canada/article/2122706/it-starts-two-big-macs-trumps-gut-busting-mcdonalds

Anh ý thường chơi mẹ 2 ông Big Mac cho bữa tối.

Dcm "Trên con Air Force One, anh ý nuôi 4 anh bếp của Mịch, KFC, pizza, và Diet Coke".

Zì ghét pizza, chứ 3 ông kia thì zùng ngoan.

[img=https://cdn3.i-scmp.com/sites/default/files/images/methode/2017/12/04/5431bfc2-d881-11e7-91af-f34de211f924_1320x770_074246.JPG]


Asinerum Project Commander (3903)

Ref: ba phải (3900)

Buffet chay giá nhõn vài chục ngàn ôngcụ, nôngphu cắn như zầmzập cả 3 bữa trong ngày, thì safety mý healthy cáy máu be Lồn.


Asinerum Project Commander (3904)

Chăm bạn Zì mý Abe cháu Zì, cùng cắn Mịch mý Coke trong 1 phiên thảoluận:

[img=https://cdn1.i-scmp.com/sites/default/files/images/methode/2017/12/04/251b4406-d881-11e7-91af-f34de211f924_1320x770_074246.JPG]


Mr. Toan (3905)

[si="5"][co="#00FF00"]Mụ Zì lắm lời khi nầu mở lại lớp FMBA đấy ? [/co][/si]


Muối Đất (3906)

Ref: Asinerum Project Commander (3895)

Thành Zì, tôi có nghe nói vụ này tính toán theo trăng rằm gì gì đó, các già hói và ngay cả các cha cũng không mấy ngài tỏ. Vụ ăn chay các ngày thứ 6 trong cả mùa chay, mụ Zì có nhầm không? Tôi nghĩ có lẽ mụ đạo đức quá chăng?


Muối Đất (3907)

Ref: Muối Đất (3905)

Mỗi lần đi "lễ Tro", hàng đoàn người xếp hàng lên để linh mục chủ tế chấm tro ghi dấu thánh giá trên trán....nghe thống như thiết rất. Từng đoàn người nghiêm trang trầm như ngâm, lặng như lẽ tiến lên dưới nền nhạc lời bài hát bất hủ: "Hỡi người, hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro" mà lòng vừa cảm như thán, thống như hối. Bên Âu Buwong của Zì có vụ sức tro như Giùn k Zì?


Muối Đất (3908)

Ref: Asinerum Project Commander (3903)

Có đầy đủ tín hiệu cho thấy Trump đang rắn tay hơn với Tập before 2 đại bàng gặp nhau. Chẳng có nhẽ Ảnh thất vọng về thượng đỉnh đúng ý Tập có phỏng Zì ngài?


Muối Đất (3909)

Ref: Asinerum Project Commander (584)

"Zì biết, khi dang ở zưới dáy của lầmthan, thì chúng cô chả nghĩ dến cái déo gì ngoài manh cơm, miếng áo, xấp bạc, gói xèng. Văn mý thơ mý nhạc mý họa, cáy con cặc.

Zì cũng biết, khi dang vậtvã trong những thấtvọng, thì hyvọng sẽ là diều xaxỉ, và nhời khuyên hyvọng chả khác déo gì mũi zao dâm.

Nhưng Zì vẫn nhắc chúng cô, khi dó, chúng cô chả có déo ai bấuvíu dâu, ngoài Chúa. Chả có déo gì trôngcậy dâu, ngoài dứctin thànhkính không baogiờ vơi."
**********
Đức tin quả là một ân huệ lớn lao rất, là cứu cánh hữu hiệu nhất mà mỗi ông/bà Giùn có thể có để còn cái mà hy vọng và chữa lành cho một xã hội vô thần đến táng tận.
Giùn còn đau đau khổ, đớn hèn, còn nhiều tang thương, khóc lóc và nghiến zăng. Nhưng ai đã, đang và sẽ nên con Chúa họ biết cách tự chữa lành và vẫn có thể sống đời công chánh sáng như ngời giữa khói bợn mịt như mùng dưới tay +quân.
ĐHY Thuận đã và sẽ là "ngọn đuốc" như thế.
Zì cho hỏi phát: Có bao giờ Zì sẽ biên về cô Nhu bạn Zì không để tui hóng? 5 năm trước, khi đoàn tôi cùng lũ lượt thăm nhà thống chế, tôi và một bạn thân lò mò đi tìm làng quê cũ của cụ NĐK (Cánh làng thống chế cớ 3-4 km), tìm ngôi nhà của Ngô gia....thì hỡi ôi "cỏ đầy mặt đất" rêu phong lối vào. Một mảnh đất hoang còn mỗi cái nền.


bus zus (3910)

Thức cắn Zùn đéo thể so sánh đc với Tây Nhật về độ tinh tế do thói hời hợt và tạng huống ngèo đói ngàn năm của Zùn nhưng cũng chưa đến nỗi tởm lợm tuyền tòng như vại đcm Zì fò zìm hàng hơi quá.

Đồ cắn Zùn nồng đậm hương vị cực kỳ đa zạng và thiên về tươi sống ít chế biến do khí hậu phù hợp với đủ mọi loại động thực vật các mùa để làm nguyên liệu ăn và cả za vị. Khác với đồ Bương vốn dân săn bắn xứ lạnh mùa đông đéo kiếm được cái lồn gì mới phải gặm thứ trữ ủ nhạt nhẽo ngậy ngậy.
Bương con nào khẩu vị ưa đa dạng nhiều mùi vị thì nhanh quen với kiểu cắn Zùn mà thực tế có nhiều con Bương dễ dàng ăn đồ Zùn và cũng có nhiều con Zùn đéo thể cắn nổi đồ Bương dù ở Bương đến vài chục năm dù đã quen được mọi thứ khác trừ đồ ăn.

Đấy là khác biệt văn hóa và khẩu vị từng người thôi. Cho Zùn thêm và chục năm có tiền leo lên tầng Malov thứ n rồi chắc cũng dần dần biết thay đổi cách cắn hay lối trình bày món cho nó tinh hoa hơn. Khẩu vị Zì lồn to ngán ngẩm lối zễ zãi của Zùn mà nhanh khoái đồ Bương cũng bình thường chứ có đéo gì.


Asinerum Project Commander (3911)

Ref: Mr. Toan (3904)

Khi nào lựclượng chínmuồi Zì sẽ thôngbáo, thưa nhânzân batoong.


Asinerum Project Commander (3912)

Ref: bus zus (3909)

Zì không bàn zìa khảuvị và thóiquen cắnbú của từng cánhân hay nhóm cánhân. Dó hoàntoàn là vấndề cánhân.

Zì dang bàn zìa thựctrạng cắnbú cả một zântoọc, và thói thủzâm hoangdoàng vôdộ của zântoọc ý. Chính là loài Giùn thốitha chúng cô.

Và từng cánhân batoong chúng cô, nên soi mình trong các giảng của Zì, dặng thaydủi theo chiềuhướng tiếnbộ. Chúng cô sống ở Bương vài chục mùa mà déo cắn nủi món Bương, thì cút zìa Giùn mà sống, chứ tính làm bửn Bương dến baogiờ bằng những thứ khắmlặm của Giùn?

Bọn Bương sang Giùn mà mãi déo cắn dược dồ Giùn, thì chả sao cả, vì dồ Giùn thì có déo gì phải quen. Bương sang Giùn là một tạng dầutư mạohiểm, nên Zì thôngcảm chúng.


Asinerum Project Commander (3913)

Ref: Muối Đất (3905)

Cha nào học dạichủngviện bên Bương, thì mý không thạo cách tính ngày phụcsinh.

Chứ các cha học tại Giùn, thì tính phụcsinh nhoaynhoáy.

Chảzụ, chúng cô thử tính phụcsinh mùa 2020 như sau.

Mở lịch vạnniên Giùn, tìm tháng 3 và 4 zươnglịch mùa 2020:

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwcgoMyeLT2cxwuhSY3LThvnF3tlMlxy3_C07jt89TqjEKDYJiwy2drk-zGZGgpqaC_YTnhDn3hb1ZPuat4Yu9uRwRbmWuMVuquSFmRaNlVgB0l-wOIuhkAKUwe5j0H4607Q77X6JXXXf3/s1600/2020-03.jpg]

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaFXClHk3p0wGpCuA1jg0DCyDHk9tEABcFtUnQAT503mm5d02RkPql373pqHiB49Bor4OXvnNfDrjPox9XnCGKybibAG2mTjj4AOdQqF73Rxtc97E2CCXV6aactxmf39n9WaD6fz27GAgx/s1600/2020-04.jpg]

Nom lịch tháng 3/2020, và tìm ngày 15 âmlịch nằm ngay sau ngày 21/3 (ngày tiết Xuânphân, cốdịnh trong zươnglịch). Dó là ngày 7/4/2020, và là ngày thứba {tuesday} trong tuần.

Vậy ngày Chúanhật 12/4 chính là ngày Phụcsinh 2020.

Note: Dây là ngày phụcsinh theo giáohội cônggiáo. Ngày của chínhthống giáo là ngày khác.


Asinerum Project Commander (3914)

Ref: Muối Đất (3905)

Zì không rõ giáoxứ chúng cô có quydịnh riêng không, chứ bên Bương và các giáoxứ nhớn của Giùn thì quydịnh cắn-chay kiêng-thịt trong mọi ngày thứsáu các tuần mùa-chay.

Zì thì cắn-chay thườngxuyên, nên không gặp khókhăn gì trong việc giữ chay.


Asinerum Project Commander (3915)

Ref: Muối Đất (3906)

Nghithức vẽ tro lên trán là của giáohội toàncầu, chứ không riêng của dịaphương nào. Zì giảng mấy lần gòy mà.

Tro vẽ lên trán tínhữu trong ngày Lễ Tro là tro dốt từ lá cọ dã làm phép-thánh trong nhàchúa nhân ngày Lễ Lá {palm-sunday} của mùa trước dó.

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/3d/Crossofashes.jpg/1200px-Crossofashes.jpg]


Lý Thông (3916)

Thưa các Bựa !
Cả ngày nhọcnhằn kiếmcắn, chiều về nhà tôi thường bú chấtcồn và thẩm các thểloại nhạcxưa như Beat,Beeg,Genesis,Queen,Rolling,Pink...để quên đi nỗi nhọcnhằn của nghề xúccứt-zọnzác.
Tintin nhà tôi luôn chê và cằnnhằn zằng Tata( Papa ) thẩm nhạcxưa làm đéo gì cho nó già ông người hê hê...
Tôi nghe có lý bèn thử thẩm nhạc phongtrào, lúc đầu đéo thể tiêuhóa được.
Nhưng nghe nhiều,nhất là chụp tainghe vặn maxvolume thì cảmgiác y-như thờitrẻ di Disco săn gái, thấy hưng phấn cực...
Mời các Bựa thẩm một vài bản phong trào( nhớ mở hết volume )!
[youtube=https://youtu.be/I-QfPUz1es8]
[youtube=https://youtu.be/JPJjwHAIny4]
[img=https://youtu.be/WXBHCQYxwr0?list=PL7zsB-C3aNu3Ec0sIHExGIOS-ZKve-TIA]


Lý Thông (3917)

Ref: Lý Thông (3915)
DCM nhầm, lại phát !
[youtube=https://youtu.be/WXBHCQYxwr0?list=PL7zsB-C3aNu3Ec0sIHExGIOS-ZKve-TIA]


Lý Thông (3918)

Trởlại vấn đề tiếng và giáozục Pháp.
Đây là búttích của hai người được thừahưởng nền giáozục Pháp vào những năm 1935-1950 thếkỷ trước .

Bút tích của Papa tôi năm ngoái( 91 tuổi ).
[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZnutr9qbH4xvEzxt9-glfYp035g-MFP8CdXG4R0NGtZev2i1b9jO3pB215EqTzqdbazgKFuZvK5bMjqb96FCHtHfPufCv4m44v2Tk9UO9YPXhnabKvbFZouJ2UGofpfxnwMlIkZb6ubha/s1600/IMG_20190301_221534.jpg]

Còn đây là của nhạc phụ Tôi( năm nay 93 tuổi )
[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhacsqfUzV3dcHVk5jCcG_Q2gwqx8ozJ00uClbNFuDivYTbd43-uL-yiXLlJuLVioWjLa1NO6R5HOmwqAmaYOzMMBQJPRuLeBKO6gLQkp5wLkDCW4viIhq3NNe3CqxsqapYGCOs-6ByLaoF/s1600/IMG_20190301_221513.jpg]

DCM chữ biên nétđậm nétnhạt đều như đánhmáy.
Các bôlão thường kể zằng :
Ở trườngPháp, họcngu, trốnhọc ,viết sai-sấu, hoặc zây mực za sách...
Con thợgiáo nó lấy roi mây quấn cước bắt đệtử úp tay xuống mặt bàn rồi vụt .
DCM bố thằngđệ nầu giám chểnhmảng hê hê...


Unknown (3919)


Ref: Lý Thông (3917)

Omg, bút tích cụ thân sinh anh Thông Balan nom mê không chịu được.

Nhân tiện bốt thí về một brand fountain pen em Maria rất thích

Caran d'Arche Timekeeper

[youtube=https://youtu.be/bKzyJ9jQhjk]


Unknown (3920)


Ref: CBN (3896)

Baby cứ đùa dai em Maria sợ nhất là needle, baby biến thành needle em Maria sợ chạy mẹ nó mất cả dép lol

How about Sunny and 75?

[youtube=https://youtu.be/hZwVvwp8i-M]


Maria (3921)


Ôi vào nhầm mịa nó acc haha sorry

Nhân tiện lại thêm tí nhạc cho đời nó tươi

[youtube=https://youtu.be/8kAU3B9Pi_U]


Muối Đất (3922)

Ref: Asinerum Project Commander (3914)

Thành Zì, Tôi đã hiểu và đã biết cách tính lễ phục sinh-4 tuần ra mùa chay. Hiểu hơn về tro lấy từ lá cọ (or dừa vì nhiều nơi không có cọ).


Muối Đất (3923)

Ref: Asinerum Project Commander (3911)

Món cắn của Giùn he he he theo tôi được biết cũng được hưởng món cắn và khẩu vị nhiều rất của Pháp nhợn< Bồ,TBN qua công nghiệp giảng dạy và đào tạo của các đáng Thừa Sai, sau này là mọi giới từ quý tọc cao bong đến trung lưu bình dân của Pháp thời bảo hộ và thuộc địa.
Zất tiếc sau khi Giùn đuổi cmn Pháp đi thì không chỉ văn hóa, giáo dục, đạo đức, và tín ngưỡng thành đốn mạt mà món cắn của Giùn lại đi về với thời hoang dã bần tiện rồi cũng tan như hoang. Tôi thi thoảng vào mấy dòng tu Phansinh nơi Cù Lao Giêng, được mấy cha già như xưa đãi món thịt bò nướng ngói ướp rượu vang gì... k biết....mà thơm nghi ngút, cắn đã lắm Zì ạ. Lại có cả rượu Panh tro gì đó nữa, được các cha trân truyền làm từ cam + chuối thơm tho ngọt như lừ, uống êm vui quả mồn tôi rất.


Muối Đất (3924)

Ref: Asinerum Project Commander (3913)

Zì đừng đùa à nha. Bùi Chu em tuyền giáo xứ, giáo hạt, đền thánh to như rất, truyền thống hào hùng và húng chó chẳng đùa. Nhưng vụ ăn chay các thứ sáu đều trong mùa chay không thấy và/hoặc không hề buộc. Hiện nhà thờ Nhớn cũng không có vụ nài nhé. Nhưng mần chay tự nguyện như Zì cho cơ thể thêm thanh tao, tâm hồn được refresh, trái tim thêm phần ấm áp, tăng thêm sự đồng cảm, chia sẻ với người nghèo thì ... đó là việc thánh thiện và thấy dầy như đặc nơi các đấng Thánh, nhất là mấy dòng tu dạng khổ hạnh như Biển Đức, Phan sanh, Camelo....


Xoong Thủng (3925)

Ref: Asinerum Project Commander (3913)

Anh xem trong lịch công giáo thì Thứ Tư lễ tro và Thứ Sáu tuần thánh ghi: Cắn Chay + Kiêng Thịt

Các thứ 6 còn lại trong mùa chay thì ghi: Kiêng Thịt

Anh cắn khỏe vào buổi sáng, cắn vừa vào buổi trưa và cắn ít vào buổi tôi nên chắc cắn chay với anh không thành vấn đề.

Người đỡ đầu của anh làm anh phân vân qua. Anh ảnh nói rằng thứ 4 lễ tro phải nhịn cắn sáng chỉ ăn trưa và tối trong đó 1 bữa chính và không cắn vặt. Vậy là sao nhỉ???

Mình nhịn bữa cắn nào cũng được phải không Zì và các anh các chị?


CBN (3926)

Ref: Maria (3919)

Haha, 1 số bộ phận nặng bỏ bu ra. Chạy đi đâu hả cưng?

[youtube=https://youtu.be/q_gfD3nvh-8]


Phi (3927)

[img=https://farm8.staticflickr.com/7926/46352032915_d3e4cb9bf6_o.jpg]

Tôi vừa phải rời xa mảnh đất và ngôi nhà thân yêu, nơi tôi sống từ thời con nít đến giờ, nơi tôi lấy vợ, nơi con tôi sinh ra và lớn lên. Ba mươi năm có lẻ !

Mấy tuần trước, khi bắt đầu thu dọn đóng gói đồ đạc, tôi cảm giác như mình không thể vượt qua được. Tự tháo tất cả đồ đạc, phá dỡ căn nhà mà chính tay tôi xây nên, có lúc tôi nghĩ như mình đang chôn cất một người thân yêu. (Đúng 1 năm trước tôi cũng tự tay đưa di cốt Mẹ tôi về với đất).


Lil Lyhn (3928)

Ref: Phi (3926)

Buồn vậy, chia buồn nha. Bị giải toả hay sao?


Phi (3929)

Ref: Lil Lyhn (3927)

Không phải bị giải tỏa, mà là có sự bất đồng giữa tôi và ông bố. Cầm một số tiền lớn trong tay mà tôi thấy trống rỗng, chả vui gì.

Tôi có 1 ông chó rất to, và 2 ông mèo to cũng. Suốt cả tuần liền khi tôi dọn đồ, ông chó cứ quanh quẩn bên cạnh, buồn và bỏ ăn. Khi tôi nói sắp phải chuyển về quê, ông chó nằm dài thở thườn thượt.

Buổi sáng hôm ấy tôi chuyển đồ đến nơi ở tạm, chiều quay về để đưa 2 ông mèo đi. Mèo già từ trên tầng chạy xuống hỏi tôi "Meo". Tôi lập tức ngồi sụp xuống giữa căn nhà trống và khóc, như hôm tôi chịu tang Mẹ tôi.

Mèo con thì không biết gì, vẫn nghịch.

[img=https://farm8.staticflickr.com/7879/46354639605_5ca304d0e7_o.jpg]


Maria (3930)


Ref: Phi (3928)

Be strong man, the new journey is ahead of you.

Keep all the good memories, you'll be blessed

[youtube=https://youtu.be/4-L6rEm0rnY]

Daylight
I must wait for the sunrise
I must think of a new life
And I mustn't give in
When the dawn comes
Tonight will be a memory too
And a new day will begin...


Maria (3931)


Ref: CBN (3925)

Baby lại đéo hiểu rồi, đến lúc cần thì nặng đéo gì cũng run nhanh lắm, run run run for your life lol

[img=https://i.pinimg.com/originals/47/50/f4/4750f46d347ca3433bc7bfe98fa11e22.jpg]


Chị Bương Cảnhsátviên (3932)

This comment has been removed by the author.


Chị Bương Cảnhsátviên (3933)

Nhân chủ đề ẩm thực, hôm nay Chị giảng về một món cắn "cực phẩm" theo quan niệm Giùn: ông Cua Đồng.

[img=https://anh.24h.com.vn/upload/2-2016/images/2016-06-01/1464773473-cua-dong-1.jpg]

Ông cua đồng, như tên gọi, là một loài giáp xác nom giống cua biển, nhưng sống ở nước ngọt or lợ, kích thước bằng 1/1000000000 ông cua biển.

Do quá tí hon, nên cắn ông cua đồng là một thách thức, vì ổng về cơ bản, là đéo có thịt. Cách chế biến duy nhất dành cho cua đồng, là dùng máy xay sinh tố xay các ổng nhuyễn ra, tức là xay cả mai, vỏ, lòng, mề, cứt, đái... của ổng. Xay đến khi nào ra một hỗn hợp sền sệt, nhờ nhợ như này là thành công:

[img=http://boqi.vn/wp-content/uploads/2017/03/cuadong4-62d68-540x600.jpg]

Chị biết, nom ảnh này, sẽ có cô nghĩ rằng, giả như có ỉa vào đó bãi cứt tươi, khuấy cho tan lên, thì cũng chẳng ai biết? Điều đó đúng, nhưng thôi không bàn.

Sau đó, chúng cô phải đun hỗn hợp này tầm 01 tiếng, để chúng cô ra phần "thịt cua" cô đặc, dùng cắn với rau mồng tơi or bún, là thành công:

[img=https://images.vov.vn/w490/uploaded/thuthuy/2015_08_19/canh_cua_ivgh.jpg]

Nhiều khi, do đéo đủ "thịt" cua, mà nhiều nơi batoong còn trộn chung với lòng đỏ trấng or thịt bằm, cho nó "nhiều" lên hehe.

Tóm lại, để ra được một bát "canh cua" cho tầm 4 mạng cắn, Giùn phải giết tầm 03 tấn cua đồng, và tổng thời gian chế biến tầm 48 tiếng.

48 tiếng cho một bát "canh cua", quả là một hiệu suất đáng nể.

Cua đồng cũng là món nhanh nguội, nhanh thiu. Một bát canh cua mất 48 tiếng để chế biến, thì chỉ cần 4,8 giây để tanh lòm đcm tanh lòm.

Tóm lại, cua đồng, or ốc biu, toàn là thức cắn của ông cò ông vịt ông ngan. Ông vịt cắn ông cua đồng. Rồi Giùn cắn ông vịt. Thế mới thuận tự nhiên. Nhưng vì Giùn chúng cô đói quá, nên cắn tuốt, cả vịt lẫn thức ăn của vịt.


Asinerum Project Commander (3934)

Con phò nào trên kia bảo Bương chúng Zì vì mùadông lạnhgiá khó kiếm thứccắn nên phải cắn các tạng món lạnh, zựtrữ lâu?

Diều dó dúng, nhưng chỉ dúng mý những hànghóa bìnhzân dạichúng phụcvụ mụcdích "cắn cho no", như thịt-hun, mỡ-muối, cá-khô, batê, xúcxích, bơ, phômai, etc. Những món này không mang vào bàn tiệc dược, nghĩa là không caoboong.

Và không chỉ Bương có những "món-lạnh" cothe giữ dược vài tháng như nêu trên, ngaycả Giùn, hay Khựa, hay Nhật, cũng có. Vì nhucầu zựphòng của ông người luôn quantrọng, zù sống tại xứ lạnh hay nóng.

Chảzụ Giùn/Khựa cũng có những thịt-hun, mỡ-muối, cá-khô, chỉ là khác cách chếbiến. Còn xúcxích dược thay bằng lạpxường. Batê thay bằng giò hay chả. Giùn mý Khựa chỉ hiếm các chếphẩm từ sữa, vì cắn sữa không là thóiquen của chúng. Ngoài ra, zo thờitiết nóng và khíhậu ẩm, thì món-lạnh của Giùn cũng không giữ dược lâu.

Ngàynay, mùadông của Bương không còn khó kiếm thứccắn như xưa, nhưng thóiquen cắnlạnh của Bương vưỡn nguyênxi. Cóphải vì Bương không thích cắn nóng?

Không. Bương cũng thích cắn nóng chứ, nhưng tùy món thoy. Chảzụ bíchtếch hay nướng thì cắn nguội như Cặc. Dcm tuynhiên, zù có cắn nóng, thì Bương cũng déo cắn những thứ nóng dến phỏng loa.

Bương hiệndại vưỡn thích cắn hàng nguội, vì những hàng này khiến chúng không quá mất thờigian vào nấunướng. Chúng cothe dun một nồi súp zùng cho cả tuần. Mỗn ngày xúc ra dủ zùng, hâm lại, và cắn ngoan.

Không phải món déo nào cũng làm nguội dược như vậy. Các món muốn cắn nguội phải dược thiếtkế riêng, và cảithiện sau nhiều mùa. Giùn không làm dược diều này. Các món của chúng, như xào và canh, thì khongthe giữ cho bữa sau, chứ dừng nói giữ nguyên tuần.

Nguyêntắc ý khiến dànbà Giùn mất cực nhiều thờigian vào dunnấu. Dcm bữa déo nào cũng phải có thịt-xào hay cá-rán, và canh-rau hay riêu. Những món này nguội thì chả khác gì bãi cứt nôn. Mất dến vài giờ chuẩnbị cho bữa cắn 15 phút, chỉ cothe là Giùn.


Asinerum Project Commander (3935)

Ref: Asinerum Project Commander (3933)

Vậy Zì muốn zạy chúng cô diều gì?

Zì muốn zạy chúng cô zằng, hãy giữ những món thuần-toọc như bò-xào-giá, cá-chiên-ròn, canh-rau-má, lảu-cua-dồng, cho ngày cuối tuần thoy, hoặc chỉ zùng khi nao rảnh hoặc thèm.

Còn ngày thường, thì chúng cô nên sángtác ít nhất một món-cắn nguội làm thức-cắn chủlực cho các bữa chính. Món này, sẽ dược cắn trong cả tuần. Nếu cắn dược toàn hàng-nguội (hàng hâm-nóng bằng visóng thì cũng nên coi là hàng-nguội), thì càng ngoan.

Zĩnhiên chúng cô cothe sángtác cùnglúc vài món nguội, dặng thaydủi thựcdơn cho các bữacắn, chứ có cắn nhõn một món dâu mà lo ngán.

Có những món Giùn sau dược coi là "nguội", cothe dun và giữ nguyên tuần:

1. Thịt-dông

Món này zất ngon, nếu dược chếbiến dúng cách. Thịt bò, hay nhợn, hay gà, hay cá, hay thỏ, dều cothe nấu-dông. Dun thịt-dông như nào mời gúc, và luyện zần cho quen.

2. Batê

Giùn hay nghĩ batê chỉ zùng cho cắn sáng, mý hìnhthức zuynhất là kẹp vào bánhmì.

Sai. Batê mần như Bương, thì cắn mý cơm hay mì hay thậmchí rau-sống dều ngon vãi cứt ra.

Batê trọngyếu mần từ gan ông nhợn. Nhưng cũng cothe mần từ thịt ông ý, nếu chúng cô không thích gan. Dun như nào mời gúc.

3. Giò gà

Giò, thì chúng cô quá quen gòy. Cơmà giò-lụa, mần từ thịt ông nhợn, nhẽ chúng cô khó nuốt? Zì gợi chúng cô mần giò từ thịt ông gà. Dcm món này tươngtự gà-nấu-dông, nhưng giữ dược lâu hơn. Nếu cho vào tủlạnh, chúng cô cothe giữ cả tháng.

4. Sốt-vang

Dừng nghĩ món này chỉ cắn nóng. Cắn nguội cũng ngon, nếu chúng cô dun ngon. Và quantrọng hơn, chúng cô cothe hâm lại món này khi cắn, nếu chúng cô thích cắn nóng, mà chấtlượng không bị ảnhhưởng.

Thịt zùng cho món này không cần quá cầukỳ. Gân hay gàu hay bụng hay bẹn, dều okay. Bò hay nhợn hay cừu dều cothe thành sốtvang.

Note: tấtcả những món trên chúng cô dều cothe mua ngoài quán, hay order bọn taychuyên mần cho. Nhưng Zì khuyên chúng cô tự làm. Ngoài vấndề vệsinh, còn có vấndề tinhthần nữa.

5. Canh-hạt

Món này tuy không là món chính, nhưng lại cothe dun và cắn zần. Zì từng zạy chúng cô cách dun canh dậu-dỏ mý thuốc-bắc, có ninh xương và thịt cho ngọt. Mời gúc nom lại.

Món này cothe biếnbáo theo nhiều cách khác nhau. Nhưng tựutrung là, chúng cô phải quăng mẹ thịt mý xương trong canh, gòy tống ông ý vào ngăn-dá của tủlạnh mà lưutrữ. Khi cắn thì rãdông, hoặc dun lại.

Mần như trên thì, cho các bữa cắn, chúng cô chỉ cần nấu nhõn 1 món hoàntoàn nóng, là cơm. Hoặc cùng lắm thêm chút rau luộc, nếu chúng cô thèm. Zì thậmchí chỉ cắn rau/quả sống, déo cắn rau chín.

Ngoài ra, Zì còn dánh cả giămbông và thịt-hun-khói. Nhưng Giùn mần những món này nhẽ khó.

Chúng cô không nghe Zì, thì cũng mặc mẹ chúng cô.


Asinerum Project Commander (3936)

Ref: Xoong Thủng (3924)

Con này nom dúng gòy dó. Nhẽ Zì giảng chưa dủ ý.

Các ngày thứsáu của mùa chay (6 tuần) dều kiêng-thịt. Ziêng ngày thứtư-tro và thứsáu-thánh thì dánh cả cắn-chay và kiêng-thịt.

Zì thì thườngxuyên bỏ nguyên 1 bữa trong ngày. Có ngày bỏ 2 bữa, nên Zì nom cắn-chay là việc dơngiản. Kiêng-thịt thì càng dơngiản hơn.


Asinerum Project Commander (3937)

Ref: Lý Thông (3915)

Con này bảothủ thoy. Nhẽ già mẹ gòy. Zì cũng thithoảng nom nhạc xưa, nhưng không thườngxuyên.

Chứ nhạc của tintin giờ lắm bài ngoan vãi cứt ra. Không cần chạy max volume dâu.


Asinerum Project Commander (3938)

Ref: Xoong Thủng (3924)

Ngày cắn chay, thì nhịn 1 bữa là ngoan gòy.


Xoong Thủng (3939)

Ref: Asinerum Project Commander (3937)

Thành Zì nhiều lắm.

Zì văn hay chữ tốt xin Zì xuống cho chúng anh lời nguyện mùa Chay/ mùa Phục Sinh đặng chúng anh đọc mỗi khi cầu nguyện được chăng Zì hỡi?

Cảm ơn Zì.


CBN (3940)

This comment has been removed by the author.


CBN (3941)

Ref: Maria (3930)

Haha, don't run baby, don't run. I don't have any gun lol

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=nJaogCkEcqk]


Gà Ba-Vì (3942)

Ref: Lý Thông (3917)

Chữ PaPa anh Thông đẹp quá!


Tiểu Mỡ (3943)

Ref: Phi (3928)

Chia tay cái thân thuộc đều dội lên cảm giác bùi ngùi, vấn vương, sometime là da diết.
Mà hầu hết chúng ta đểu ít nhất phải từng 1 lần làm điều đó, việc rời xa tổ nhẽ là điều cũng hết sức bình thường, với người trưởng thành, Phi ơi,
Chúc Phi vững chãi .
"Everything will be fine, you can do it"


Lil Lyhn (3944)

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2019/03/04/20190302_LDD001_1.jpg]
Chúng cô có theo dõi Ấn mọi mí Pakistan hơm?

Dcm, anh nghi con TT Ấn mọi kiếm phiếu bầu cử hoy. Biết bần cố nông ghét nhau như chó mí mèo. Lãnh tụ tranh thủ tận dụng tí.


Phi (3945)

Ref: Maria (3929)

Cảm ơn các bạn đã có những chia sẻ.

Khi quyết định bán nhà, con gái tôi đang về nghỉ đông. Tối hôm ra sân bay cháu âm thầm khóc suốt chặng đường:

[img=https://farm8.staticflickr.com/7889/40311360333_a2afe512ab_b.jpg]

Tôi thậm chí đã nghĩ đến việc kiếm mua 1 mảnh đất khác, rồi xây lại ngôi nhà y chang mà chúng tôi đã ở !

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=orZvwNZ8av4]

Ấy nhưng đến hôm nay, sau khi tất cả mọi chuyện đã qua, thì tôi đã gần như quên hẳn căn nhà cũ. Còn mỗi thói quen sót lại là khi ăn xong bữa lại đi trộn đồ ăn cho ông chó ! Làm xong rồi mới nhớ ra ông ổng không ở đây.


Adam Bradley (3946)

Về ăn uống phong cách Giùn vô đối thì phải ngay dưới chân nhà Zì kèn to. Bọn buffe lẩu nướng CheefDzung, vào đó khói nướng thịt mù mịt, cộng hưởng với âm thanh ồn ào, chen lấn xô đẩy lấy đồ ăn. Đcm vào ăn mà như tra tấn, thế mà khách vẫn đông như kiến, sợ thật.


Xoong Thủng (3947)

Ref: Adam Bradley (3945)

Quan niệm của Giùn là đông mới vui và quán đông mới là quán ngon.

ĐCM cảm giác giật được con Tôm càng xanh cuối cùng trước khi thẳng khác nhao đến ôi vui vui là. Dù mang về bàn bố để đấy đéo thèm cắn tới, thế mới Giùn he he he


wet blanket (3948)

liền bà trong 1 gif
[img=http://gifgifmagazine.com/wp-content/uploads/2018/02/kradljivac-telefona-parodija.gif]


Cô Tư (3949)

@Zì với các Bựa rành về chứng khoán: tư vấn giúp em, pls!

Em có saving 100 trẹo giùn tệ, muốn để dành cho nhi đồng học ĐH trong 3 năm tới. Giờ em muốn mua cổ phiếu của 1-2 công ty nào đó, để 3 năm nữa, bán cổ phiếu đó đi cho nhi đồng đi học. Em ko biết kinh doanh cổ phiếu kiểu mua bán hàng ngày. Em ko có kiến thức, kinh nghiệm... về chứng khoán. túm lại là em chỉ cần mua CP để đó 3 năm sau bán! Zì với các bựa rành về ngành ngảnh tư vấn giúp em nên mua CP của cty nào có thể có giá tốt hơn trong 3 năm tới với ạ! Em xin cạm ơn nhiều!

[img=https://data.whicdn.com/images/327512436/large.jpg]


Cô Tư (3950)

Lễ Chay bên công giáo là ăn chay (veg) hay là nhịn ăn hả Zì?



Văn Khú (3951)

Ref: Cô Tư (3948)

Nhu cầu của em thì mua trái phiếu ngoan hơn,

Bọn mạnh trái phiếu hàng đầu bây giờ là chứng khoán Techcombank (TCBS), chân rết của nó là tất cả các phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank (TCB).

Em cứ tới bất kỳ phòng giao dịch TCB nào, hô to "chị mua trái phiếu", bọn chúng sẽ tư vấn và phục vụ từ A-Z.


Tiểu Mỡ (3952)

Ref: Cô Tư (3949)

Ý nghĩa ăn chay trong Đạo công giáo
- Tưởng nhớ đến cuộc khổ nạn của Chúa Gie-xu
- Sám hối tội lỗi
- Chia sẻ với ace nghèo khó.
Hình thức
- Kiêng ăn thịt các loại động vật máu nóng, (gia súc, gia cầm...động vật 2 chân)
- Nhịn ăn (it nhất là 1 bữa trong ngày), không ăn vặt
Các đối tượng được miễn ăn chay
- Người già 60 tuổi trở nên,người yếu, bệnh tật,
- Trẻ dưới 18
- Phụ nữ có thai và đang nuôi con bằng sữa mẹ
***
Người công giáo được phép ăn cá. tôm, cua ... hải sản nói chung, nhưng vì ý nghĩa của ăn chay là chia sẻ khoản tiền ăn đó với người nghèo nên họ cũng hạn chế.


Xoong Thủng (3953)

Ref: Cô Tư (3949)

Ăn chay và kiêng thịt

- Không ăn thịt loài vật máu nóng như heo, bò, gà, vịt… (được ăn trứng, cá, các thứ chế biến từ sữa)
- Chỉ ăn một bữa no
- Một bữa đói (có thể chia làm hai bữa nhưng cả hai bữa ít hơn một bữa no)
- Không ăn vặt
- Có thể uống giải khát bất cứ lúc nào (không uống rượu bia)

Kiêng thịt:

- Kiêng các thứ thịt loài vật máu nóng như heo, bò, gà, vịt…
- Được ăn các loài vật có máu lạnh như cá, tôm…


Ăn chay, kiêng thịt, không ăn vặt, thắng cái thèm, cái đói, nhờ việc ăn khắc khổ để thăng tiến trên con đường thánh thiện. Do vậy, cắn chay của người Công Giáo không phải là né cắn toàn bộ động vật mà nghiên về nhịn cắn, giảm cắn.


Tiểu Mỡ (3954)

Ref: Xoong Thủng (3938)

Mùa chay là mùa sám hối, A Xoong cứ sám hối với Chúa và phải thực hiện bí tích Hòa Giải (Xưng tội) trước ngày Phục Sinh,
còn cầu nguyện thì cứ thật tâm mà thôi, tôi cũng chưa được ai hướng dẫn cầu nguyện,
Duy nhất có 1 lần trong khi tham dự lớp dự tòng, tôi được phát cuốn sách "Nhân bản Kito giáo" có câu “Lạy Chúa, vì danh dự của Chúa, xin cho con đã yêu thì yêu đến cùng”
Thế là tôi đã cầu nguyện như thế, nên dù có bị phản bội, tôi vẫn yêu Zai ấy ít nhất là dến bây giờ, tôi vẫn vậy. hiii
Mẫu câu cầu nguyện của Hen, anh Xoong
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=QNMpKm1korE]


Xoong Thủng (3955)

Ref: Tiểu Mỡ (3953)

Hi em Mỡ, anh hay nguyện như chuyện trò với Chúa thôi. Tuy nhiên, văn chương Zì ngài thú vị lắm, mỗi câu mối từ đều hay ho nên anh hỏi vậy he he he


saigon 68 (3956)

Đừng có đãi khách việt giùn tại 10 lý quốc sư.tây bương thì được.lý do nước dùng không ngon.tức là đẳng cấp chỉ ngang namđinh cơm rang phở bò.tiệm đó kém phở Vui hàng giầy.Đây là comm gửi riêng cô Zi.Vì Sáu có nghề rửa bát cho ma bán phở tại hanoi hehe...


Asinerum Project Commander (3957)

Giùn hay nghĩ chữ "chay" theo quanniệm của dạo Bụt, nên tưởng cắn-chay của nhânzân thiênchúagiáo là cắn-rau, kiêng sátsanh.

Thực ra, chữ "chay" dó zịch từ chữ Bương "jeûne", chữ Mẽo "fasting", chữ Yphanho "ayuno", chữ Latinh "ieiunium" (hehe chữ này nghe zất hãi, mý 4 nguyênâm zínhnhau, mời Gúc), mý nghĩa chính là "nhịn-cắn".

Vậy nên, nhânzân thiênchúagiáo caoboong thì nhịn-cắn hoàntoàn trong các ngày chay-buộc, chỉ bú một ly nước trong như suốt, hoặc thậmchí nhịn luôn bú.

[img=http://sanandose.com/wp-content/uploads/2015/08/ayuno-300x300.jpg]

[img=http://as01.epimg.net/deporteyvida/imagenes/2018/01/07/portada/1515349478_166369_1515349644_noticia_normal.jpg]

Các nhânzân thấpboong thì gắng nhịn cắn càng nhiều càng ngoan.

[img=https://enforma.hola.com/imagenes/bienestar/201703081198/beneficios-ayuno-salud-belleza/0-3-883/beneficios-ayuno-z.jpg]

Kiêng-thịt là một phần của cắn-chay. Nhưng dạichúng thiênchúagiáo chỉ kiêng thịt những ông súcsinh máu-nóng, mà bọn trên kia dã giảng.

Theo giờ Giùn, thì lúc này dã sang ngày thứtư-tro, cắn-chay và kiêng-thịt nha bọn con Bò.


Asinerum Project Commander (3958)

Ref: Cô Tư (3948)

Nếu mụcdích chính của em là bảotoàn vốn, thì mua tráiphiếu (như con nào tưvấn above dó) là lựachọn không tồi. Zĩnhiên lãisuất của tráiphiếu là zất khác nhau mý từng côngty pháthành. Khảnăng em mất xèng của tráiphiếu cũng có, nhưng nhỏ.

Tuynhiên tráiphiếu không dảmbảo cho em thoát khỏi lạmphát, nếu khôngmay Giùn bị zính trong vài mùa tới. Nó nhuận hơn gửi banh chút thoy.

Củphiếu thì có nhiều khảnăng tránh dược lạmphát, nhưng lại không dảmbảo cho em zìa vốn. Em cothe thắng, và cothe thua.

Mua tráiphiếu, muốn antoàn, thì cứ chọn côngty nhớn và già. Muốn lãi cao, thì chọn côngty nhỏ và non.

Mua củphiếu, thì Zì chịu. Chínhxác là, Zì sẽ không baogiờ tưvấn cho ai mua củphiếu nào, dặcbiệt tại Giùn. Nếu mua tại Bương, thì Zì luôn ưutiên các côngty côngnghệ. Giùn thì toàn boong lừadảo, chả biết dâu mà mò.

Muốn mua thì zất dơngiản, cứ vào các côngty môigiới chấng, hỏi một câu, chúng sẽ bâu vào em như nhặng bâu vào xôi-chè hehe Zì dùa dấy.


Asinerum Project Commander (3959)

Ref: saigon 68 (3955)

Zì không cắn phở Giùn từ lâu gòy, con Bò ạ.


Là Sao (3960)

Ref: Cô Tư (3948)

Với 1-trăm-củ, em Tư đóng quả sổ tích-kiệm, kỳ hạn 6thang hay 1nam là ngoan.

Tầm tiền đó, chơi Vàng chơi Chứng sẽ không mang lại lợinhuận nhiều (lếu là tay ngang).


Là Sao (3961)

À anh vẫn mua vào (không bán) BTC nha các cô, ít một thoai.

Giá lên thì anh vui chút, giá xuống anh không buồn. Cứ loanh quanh 4k 2-niên cũng được.

Các cô còn chơi không? hay quên mẹ hết mật khẩu roài, hehe.


Là Sao (3962)

Real tới giai-đoạn cần thay máu (làm lại từ đầu) rồi Zi oi?


An Phong (3963)

Ref: Là Sao (3959)

Cũng còn chút chút, hehehe.

Cô mua mỗi btc thôi hay còn coin gì khác không? BNB dạo này tốt phết. Tính ra ai ôm nó có ngay đỉnh mà giữ luôn thì mất chưa đến phân nửa


Củ ChuốiTây (3964)

Ref: Là Sao (3959)

A mất 2.4 btc vì quên mất mật khẩu chi bộ ạ.
A đúng là ông lợn quá mà.


(3965)

Chấng ở xứ Giùm thì lừa đảo là đương nhiên rồi, ko lừa mới là lạ. Cứ thành lập công ty rồi khai khống rồi bán trên sàn chứng giá đéo nào cũng có lãi. Tuy nhiên nếu tỉnh táo và có duyên thì thị trường chứng lại là thị trường kiếm ăn được vì độ dao động của nó rất lớn. Chọn những công ty tử tế (ít nhất là có làm ăn) lúc giá nó đang xuống thấp và bán lúc giá nó phục hồi thì lúc thu hoạch nó cũng khá đấy anh chị ạ.

Tuy nhiên vấn đề lại là làm thế nào để nhận biết các cty làm ăn thực và ko có ý định lừa đảo thì cái đó chắc phải trải qua rất nhiều kinh nghiệm (mà kinh nghiệm thì thường trả giá bằng thua lỗ). Vậy nên Cô Tư nếu muốn chơi Chấng thì nghe lời gì vào các cty chấng khoán như SSI, VND, Kim Eng mà tìm một ẻm môi giới có kinh nghiệm giỏi mà lập tài khoản, ẻm tư vấn ấy sẽ làm giảm quá trình mất tiền khi mới đầu tư rất nhiều.


F1 Condor (3966)

Em Bốn hông nên trữ xèng Minhzaudai lâu hàng năm vì rủi ro lạm phát, 100tr hông lớn cơ mà cũng đổi hơn 4k mỹ kim.

Mang sang Cam bỏ zô tiết kiệm đong ls 5%/ năm là lựa chọn hông tồi.

Còn hông thì đưa a 4 vay! 100 trẹo sau 3 năm lấy 1 tỷ. E okay thì mật thư: quyt-no@gmail.com hehe


Lý Thông (3967)

@Côtư.
Quán có Cô vịt Trading trước thường nổ ùng-oàng về chứngGiùn, lâu nay không thấy trồi lên nhẽ Cô này đã đi gặp các anh Zuẩn-Hồ-Đồng-Chinh ?
CôTư quantâm đến chứngGiùn thì nên thắphương cúng xôi-gà gọihồn Cô vịt về tưvấn cho, lợinhuận lắm đấy!


Lý Thông (3968)

Ref: Là Sao (3960)

Hôm nay 06/03 sinh nhật lần thứ 117 của Real đó !
[img=https://bi.im-g.pl/im/c4/62/17/z24519364IE,Real-Madryt---Ajax-Amsterdam--Gdzie-ogladac-mecz-L.jpg]


Lý Thông (3969)

Bọn Phápnhợn vừa tung ra con xeBương đắt nhất hoànvõ.

Bugatti La Voiture Noire

Để bế em này lên giường-đường khứalẩn phải trồng đủ 16,7 chai Ơrô hay 440 bịch ôngcụ.
Em "Hypercar" này máykhủng 8lít,16 xilanh 1500 ngựakéo.
Zanhsách khứalẩn sởhữu em này vẫn chưa được tiếtlộ, nhưng các taychuyên trongngành cho zằng FerdinandPiech cựu chủtịch tậpđoàn Volkswagen( côngty mẹ của Bugatti) đã thêm em này vào bộ sưutập Bugatti của mình.

[img=https://moto.rp.pl/wp-content/uploads/2019/03/bugatti_lavoiturenoire-4.jpg]
[img=https://i.wpimg.pl/730x0/m.autokult.pl/20190305-095818-9229b17ed94f700a.jpg]
[img=https://cdn.vox-cdn.com/thumbor/I0QsoooVB63m02D_Wrcr8CSe0sc=/0x0:2040x1360/1200x0/filters:focal(0x0:2040x1360):no_upscale()/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/15599119/bugatti_la_voiture_noire_vladsavov_geneva4.jpg]


An Phong (3970)

Ref: Củ ChuốiTây (3962)

Ôi giời ơi cô ơi là cô.
-------------

Nay lễ tro, nhà thờ Tân Định ca đoàn hát hay phết. Có lẽ hát tốt nhất trong các nhà thờ Giùn miền Nam miền Trung tôi từng tham dự. Nghe Kinh Hòa Bình cuối lễ thực cảm khái.


Maria (3971)


For Ash Wednesday

Thanks God, for everything

[youtube=https://youtu.be/oZvKJl1kK8g]

You say I am loved when I can’t feel a thing
You say I am strong when I think I am weak
You say I am held when I am falling short
When I don’t belong, oh You say that I am Yours
And I believe

Taking all I have and now I'm laying it at Your feet
You have every failure God, and You'll have every victory


Xoong Thủng (3972)

DCM có 2 bọn góp phần làm hỏng phong vị ẩm thực Bương tại Giùn đó là bọn Pepperoni và bây giờ là bọn Pizza 4P với món bánh pizza đậu mắm tôm he he he

[img=http://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2019/3/6/bundau-1551856952453289163422.jpg]


Xoong Thủng (3973)

Còn đây là quả ảnh thật con đệ anh trong Goong vừa mới đi cắn ở pizza 4P về.

PIZZA: Bún đậu mắm tôm - Chả cá Lã Vọng

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgIUZQ0cuyMN9bcDbUgXDNqd3p2m1guKhMBKBhlesMJDw3XX1ttP3Kta8EXrd-iKNfdCvfVzwmVTajjzalaYQWDJmc8VHLVwpuhcIVusATGvLDzt9NbD_MIMfwF9cDjIjF-yOasXtA-xKg/s400/Bun+dau+-+ChaCa.jpg]


J.Tran (3974)

Tui chưa biết cách up ảnh trên quán, các bựa dạy tý. Mùa trước về lắp Audio cho Vương Cung thánh đường Sở Kiện, lật tấm thảm đỏ như au nơi chủ tế đứng, thật bồi hồi khi thấy 3 tấm đồng vàng như au ghi danh 3 Đức Giám mục công lao Âu Bương. Trong đó có ĐC Phước. Giờ mới hiểu vì sao mụ Zì lại cố tình up ảnh nhà thờ này khi nói về Đức cha mà lại chú thích lừa quán ảnh Nhà Thờ lớn. Bú tủ Zì ngài thâm nho đít nhót.


Day-dreaming (3975)

This comment has been removed by the author.


Day-dreaming (3976)

Ref: J.Tran (3972)

đánh theo cú pháp này:

{img=link ảnh} nhưng thay { bằng [

link ảnh đuôi jpg nhét vào. Copy trực tiếp ảnh từ web, nhưng khuyên ac nên tạo blog riêng ngay blogger này rồi, up ảnh vào rồi lấy link


T Bạc (3977)

E ko nhầm đâu c Ly à, cơ mà post xong vào mới thấy trong đó có blog cũ của vện, vẫn nghĩ cỏn đã để public thì ko sao nhưng mà mình dùng nick cỏn khi chưa xin phép cũng ko đúng lắm nên thôi.
E làm sao để ib đc cho c đây nhỉ


Lừa Citizen (3978)

Cô BOT độ này lặn đi đéo đâu vậy?
Thú thật các bựa, độ này cứ rảnh tự nhiên tôi nhớ Zùn za ziết đéo tả nủi, nhớ cái ồn ào nhếch nhác chen lấn của Nụi or Gồng. Nhớ cảnh bình yên đơn giản của Thaibinh quê anh. Trên hết là nhớ Vện và hài nhi. Bạn bè tụ tập bù khú.
Ui đm nhìn phố bương cứ tẻ nhạt buồn bã sao ý các cô ạ.



An Phong (3979)

Ref: Lừa Citizen (3976)

Ngày xưa cty đưa tôi đi công tác Mẽo dài hạn 1 năm cũng thế, lúc nào bận thì thôi, chứ rảnh ra là nhớ Giùn nhớ vện nhớ hài nhi vãi đái. Đặc biệt trong thời gian 6 tháng đầu. Sau nó quen dần quen dần, nhất là nếu cô không để cho mình thời gian ngồi không.

Tiếc là âm mưu thiên di không thành, nó cứ cho đi công tác mãi mà không có cơ hội ở lại, hehe. Đi tổng cộng 2 năm trời thấy không có đường thiên di hợp pháp, hài nhi bắt đầu nhận thức nhiều trong khi bà và vện giáo dục nó có chỗ không ổn, kiếm tiền trả xong nợ tôi xách đít quay về.

Chúc cô chân cứng đá mềm mọi nhẽ.


Dancongtrinh (3980)

[si="5"][co="#00FF00"]Thưa zì, các mác và toàn thể các bựa,
Lần đầu tôi dám xuống quán vài dòng? Zì, các mác và toàn thể các bựa lâu nay vẫn mạnh?
Nhân đây, Các bựa cho tôi hỏi là bây giờ Paypal giùn mùa hàng ebay rồi ghi địa chỉ người nhận bên USA có được không? Xin các bựa chưởi cho tôi vài lời, cho tôi sáng cái củ sọ ra.
ZÌ và các bựa cho tôi xin cái thùy linh của giùn bán nước hoa uy tín, để mua chai tặng vện.
Xin dập đầu lâu khấu tạ zì, các mác và toàn thể các bựa!
[/co][/si]


hugo Boss (3981)

Ref: Lừa Citizen (3976)

Giùn nào mới sang Bương cũng roi vào trạng huống như cô cả thôi , cô may mắn có công ăn việc làm ,không phải trả nợ lãi nơi quê nhà.
Khó khăn lớn nhất của cô lúc này là nối nhớ vện,hài nhi thì chỉ còn cách chịu khó đong xèng lên kế hoạch đón chúng sang.
Cô nhớ cái ồn ào nhếch nhác Giùn thì cuối tuần vào TTTM Sapa là có tất,
Thích ăn chơi cắn bú kiểu Gìùn cô liên lạc vào mật thư ,hoặc số dây thép anh đã cho,sẽ được đáp ứng.


An Phong (3982)

Ref: Dancongtrinh (3978)

Vụ ebay thì câu trả lời là tùy vào người bán thưa quý anh. Một số người bán chỉ đồng ý ship hàng đến USA nếu Paypal của anh cũng đăng ký và có địa chỉ thanh toán (billing address) ở Mẽo. Số khác thì thoải mái. Tôi vẫn dùng Paypal Giùn mua bán trên ebay khi ở Mẽo.

Khi anh thanh toán thì nhập địa chỉ shipping đến Mẽo. Trong trường hợp họ không chấp nhận ship hàng đến đất nước khác với Paypal của anh thì đơn hàng của anh sẽ tự động không thanh toán được khi nó kiểm tra địa chỉ 2 quốc gia không khớp.

Anh có thể chủ động gửi message cho người bán hỏi trước cũng được.


hugo Boss (3983)

Ref: hugo Boss (3979)

Vào cuối thập kỷ 8x,khi những Giùn nhân chúng anh ồ ạt đổ bộ vào Đông Âu kiếm cắn ,để khoả lấp những nỗi nhớ chó,vện,hài nhi những Giùn đã thành thân nơi quê nhà thường cặp bồ với nhau rất nhanh thế mới tài,đám thanh niên chưa vợ thì đi cặp với mấy em Bương {toàn lấy son gió ra làm mồi nhử) con nào qua đà có hài nhi thì phải cưới ,đa số sau này các cặp Giùn Bương này bỏ nhau,có con Giùn hết hợp đồng phải về nước bỏ cả hài nhi và vện Bương ở lại ,bây gio thỉnh thoảng lại thấy con lai ở Đông Âu đăng tin tìm cha Giùn trên mạng xã hội,


Dancongtrinh (3984)

[si="4"][co="#0000FF"]Ref: An Phong (3980)
Cảm ơn cô An Phong đã có nhời, tôi từ khi đọc blog zì mới tìm hiểu đến ebay nên có nhiều cái cứ lơ ngơ. Tôi lội cồng zì với cô Chăn Ướt thấy cũng thảo luận món này nhưng chưa ra ngô ra khoai.
Cô An Phong ở USA những 2 năm mà không có cách nào trụ lại được ah? Tiếc nhở, nhưng như vậy trình english của cô cũng đỉnh rồi. Chúc cô càng cứng đá mềm!
[/co][/si]


Lil Lyhn (3985)

Dầu thơm Giùn anh hay mua ở đây:

https://instagram.com/namperfumee?utm_source=ig_profile_share&igshid=1ldwysczjnmaa

Anh mới lụm chai Gucci Bloom ngào ngạt hoa lài. Rẻ phân nửa so với mall.


Silk (3986)

Chúc mừng 8-3 tất cả vàng son của quán luôn xinh tươi và đông xèng hehe

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=PnZZ0PZUEbE]


An Phong (3987)

Ref: Dancongtrinh (3982)

Thành cô. Do tôi trình còn kém và cũng không đủ liều. Mụ Zì nói đúng. Thiên di chỉ dành cho những kẻ dũng cảm và xứng đáng.


Dancongtrinh (3988)

[si="4"][co="#0000FF"]
Ref: An Phong (3985)
Cô zì thì nói cái đéo gì chả đúng nhở, tôi nghe được mụ zì sớm hơn thì tốt biết mấy, biết mấy. Cá nhân tôi công nhận sách báo đã tôi thay đổi rất nhiều trong đó đặc biệt là blog mụ Zì, nom audio của Bác Nguyễn Ngọc Ngạn và nghe sách Tony buổi sáng. Tôi mà biết mụ Zì sớm hơn nhiều khi giờ đã thiên di cũng nên , và nên con chúa cũng nên. Chuyện nó cũng dài, tôi chỉ kể ngăn ngắn cho vui, thấy quán vắng quá. Buồn thâu rầu Zì ơi
Năm tôi rớt đại học thì ở nhà, suốt ngày đớp rượu cồn lêu bêu với bọn trong làng, sống cuộc sống như chẳng có ước mở và hy vọng buồi gì, chỉ tối tối ngậm cồn vào mồm chém gió trên trời dưới bể, coi trời bằng ngọn rau má, phá làng phá xóm. Nhưng cũng năm đó tôi ko biết là bất hạnh hay cũng là bước ngoặc cho tôi, chuyện là tôi có ông anh trai cũng lêu bêu như tôi xuất khẩu sang Mã Lai thì bỏ ra ngoài làm, bặt vô âm tín nhà tôi thôn quê biết đâu mà lần, ba mẹ tôi khóc gào suốt ngày, tôi mới viết ra bộ ngoại giao, gởi thư kêu cưới gởi tùm lum những vẫn vô vọng. nhà tôi vốn dĩ đã nghèo, tết năm đó càng bi đát hơn. Nhưng mùng 3 hay mùng 4 tết âm lịch gì đó, nhà tôi nhận được cuộc điện thoại bên Mã Lai kêu gởi tiền qua chuộc người do anh tôi đang ở trại và cho địa chỉ bên Mã Lai để liên hệ. Tôi mới biên cái thư hỏi tình hình, thường ngày trình ăn nói và viết lách như buồi nhưng khi tâm trạng thực tôi viết cũng đầy xót xa và thương cảm, địa chỉ cho tôi là 1 nhà thờ ở Johor, Mã Lai, may cho tôi người nhận và đọc thư là 1 cha sứ. Cha và tôi cứ thư từ với những lời lẽ thắm thiết liên tục như vậy khoảng 3-4 tháng gì đó, thì cha cũng giúp gia đình thôi bảo lãnh anh tôi về VN. Tôi mừng quá, biên thư cảm ơn và mời đãi bôi có dịp cha về VN chơi. Quên nói cha là người việt nhưng định cư bên đó từ đợt vượt biển, không mọi người hiểu nhầm trình english tôi giỏi thì vỡ mồm.haha. Cha cũng biên lại khuyên tôi nên đi học cái gì đó cho tử tế và hẹn ngày tái ngộ. rồi ngày qua ngày tôi cũng quên luôn những lời khuyên của Cha, nhưng đời có nhiều chuyện làm mình thay đổi đó là ngày đó ham chơi tôi với thằng bạn mới lấy tạm chiếc xe của của nó đi bán, nhà nó biết nó sợ mới đổ vấy cho tôi là mượn rồi bán, tưởng nói cho qua chuyện, ko ngờ mẹ thằng bạn vu cho tôi trộm xe, thằng công an huyện nó dọa tôi, tôi trẻ người mà bật nó như bắp rang, nó đấm, nó chưởi như con chó gẻ nhà nó, nó có đấm chết chắc cũng thôi, sau thằng bạn thấy tôi như vậy mới khai thật. Đêm về tôi tủi quá, tôi khóc, tôi mới đem mấy cái thư ra đọc và tôi đã hạ quyết tâm đi học. thế là tôi lao ôn thi đại học và đậu ngành bé trong trái trường bé của cố đô Huế những cũng làm tôi vui lắm, tôi mới biên thơ kể cho Cha nghe và cảm ơn, vâng vâng và vâng vâng ko nhớ hết viết gì nhưng chốt lại vẫn mời đãi bôi về thăm tôi. Haha. Nhưng năm sau Cha về thật, tôi đưa Cha lang thang hết cố đô bé như cái kẹo mút, cha tặng tôi quyên kinh thánh và khuyên tôi hãy để chúa soi sáng, dẫn đường rồi có khó khăn gì về kinh tế Cha sẽ giúp, cha dặn tôi học english,….. ngày Cha về Cha đưa tôi lên nhà thờ Phú Cam ở Huế gởi tôi ở đó học trường dòng gì gì đó nhưng thời đó vì bị nhòi sọ tôi vẫn gét Đạo gê gớm nên khi Cha về lại Mã Lai tôi không bén mảng đến đó lần nào mặc dù có vị Cha ở nhà thờ liên hệ tôi mấy lần. Sau đó Cha biên thư cho tôi, không biết sao, tôi sợ gì tôi không biên lại. Lâu rồi cha vẫn bằng an, chúa luôn bên Cha. Như vậy có phải tôi không có duyên nên con chúa, hay cái kiếp vô thần tôi nó khốn nạn hả giờ.
[/co][/si]


Lừa Citizen (3989)

Ref: hugo Boss (3981)

Có mấy con Zùn chỉ tôi cửa vượt qua UK xin tị nạn. Nó bảo đi qua Pháp, sau đó lần mánh qua UK xong 1 time thì ra xin tị nạn chính trị.
Nhưng sau này đéo về được Giùn trực tiếp mà muốn về giùn phải quá cảnh qua nước khác như Lào, Thái... Cô nào biết xin cầm mic nổ cái nhể?

Tôi mới nghỉ việc được dăm hôm rồi, hàng ngày tôi vẫn ở chợ SP, tôi mới mở tiệm sửa iP ở chợ, khách cũng đều đều nếu làm chơi chơi thu nhập cũng bằng đi làm thuê nên tôi đang tính. Thực ra ngồi chung VP với 1 giùn khác làm mảng khác. Tôi cũng đéo cần biển gì cả mà chỉ quảng cáo trên FB thôi. Nếu có bị kiểm tra thì bảo ngồi chơi được không cô BOT nhể?

Hiện tôi đang nghiên cứu xem, trong khoảng 1 tháng nữa tình hình có khả thi không, nếu ngon thì có nên tìm chỗ nuôi giấy tờ để làm riêng không? Xin cô BOT tham vấn?
Hoặc tìm một việc gì đó nhàn nhã càng ít giờ càng tốt - đéo cần lương cao. Chủ yếu có HĐLĐ đóng thuế má BH và nuôi bộ GT cho chắc. Và làm ít giờ để mần cắn ngoài.


Chuyện buồn bã thì thi thoảng mới bị dăm ba tiếng rảnh rỗi thôi, nhưng thực sự vẫn cảm thấy buồn vãi lều.


hugo Boss (3990)

Ref: Lừa Citizen (3987)

Theo thông tin tôi được biết ,nếu đi UK từ Giùn là 50K USD cho 1 mạng ,nhưng sang đó sẽ làm người rơm đúng nghĩa ,đi làm chui luôn phải lánh mặt Cam ,con nào đỏ kiếm được đúa có giấy tờ hợp pháp kết hôn thì ổn(cửa này với cô không khả thi) còn vào trại tị nạn sau 5 năm mới biết có được ở lại hay không? Túm lại cô còn vện và hài nhi thì cửa này không ổn ,chỉ thích hợp với con nào còn độc thân mà thôi.
Công việc sửa Iphon của cô bước đầu thế là ngon rồi ,trình cô cao làm ăn có uy tín sau này làm không hết việc ý chứ.
Cô muốn làm tự do ,nhưng không muốn làm nhà máy và muốn có hợp đồng để nuôi giấy tờ? để tôi hỏi thàng BM xem có DV nào lo được không (tôi nghĩ là có) .cô cũng hỏi thử trong SP xem.


Not Giùn Any More (3991)

[fo: color="#990000" size="6"]Chào toànthể các bựa và Zì ngài vĩđại. Từ ngày tôi biết đến quán, đọc hết các bài, và lội hết các cồng, mất nhõn một mùa. Sựnghiệp của Zì vĩđại rất, không giống như ôngcụ mà tôi đã lầm tưởng.[/fo][fo: color="#990000" size="6"]
[/fo][fo: color="#990000" size="6"]Càng đọc tôi càng nhậnra, xungquanh tuyền nôngphu là nôngphu. Hỡi ôi, bikịch cho cái cuộcđời Giùn tôi. Ai cho tôi lươngthiện, khi xungquanh tôi làmgì có lươngthiện. Ngày đéo nào ra khỏi nhà cũng phải thốtlên, cáy dcm con não lợn này. Tôi mà đập được, tôi đậpchết nó ngai và luôn.[/fo][fo: color="#990000" size="6"]
[/fo][fo: color="#990000" size="6"]Càng đến những bài gầnđây, tôi bắtđầu có suynghĩ thiêndi trong đầu. Đến giờphút này, trong đầu tôi là trămtrăm nhấtđịnh phải thiêndi.[/fo][fo: color="#990000" size="6"]
[/fo][fo: color="#990000" size="6"]Tôi đăng cồng này, thànhtâm mong các bựa và Zì ngài tưvấn cho tôi vè vấnđề thiêndi cho cái thân Giùn khốnkhổ của tôi thoát khỏi xứ mandi mọirợ. Hiệnnay, Tôi đang phóng đôimắt sang bên Đứcbương. Dùgì bên này cũng có ngườinhà. Tôi thì dưới 3x mùa, chưa vện-nhi, đầulâu lìutìu, năngsuất laođộng tươngđương Giùn. Tôi chưa ngỏlời đến ngườinhà bên ý.[/fo][fo: color="#990000" size="6"]
[/fo][fo: color="#990000" size="6"]Mong nhận đươc lờikhuyên của các bựa và Zì. Cảmtạ rất.[/fo][fo: color="#990000"]
[/fo][fo: color="#990000"]
[/fo]


hugo Boss (3992)

Ref: Not Giùn Any More (3989)

Chưa vện với hài nhi thi khỏi lăn tăn ,nhấc mông lên đi thôi, đừng vay trả lãi để đi nhớ chưa?


(3993)

Ref: Dancongtrinh (3982)

2 năm ở Mẽo English cũng đéo ngon đâu anh. Nếu như chỉ dừng lại ở giao tiếp thông thường và ko tham dự vào các lớp học tập trung và chuyên sâu. Rồi lại suốt ngày chát chít về Giùn với gia đình nữa nên Tiếng Anh cũng đéo khá lên được nhiều đâu. Cơ hội ở lại với những cô chưa có gia đình là cao hơn rất nhiều. (Gặp được ai đó là kết hôn thôi). Bọn đã có gia đình thì nhiều ràng buộc ở Giùn lắm. Đi rồi lại về thôi đéo bứt ra được.


Là Sao (3994)

Ref: Dancongtrinh (3986)

Cô set mầu chữ khác với màu chữ của Zì khi cồng nhé.

À, mà gõ 3-4 thì cô thêm một dòng trắng, đoc cho mát mắt.


Là Sao (3995)

Ref: Lý Thông (3966)

Thậc ra Real bi giờ vẫn có nhiều ông-sao-sáng, nhưng không là một tập thể mạnh.

Hình như anh Morinho sắp lên tạm quyền, liệu có gì hay (?)


Là Sao (3996)

Ref: Củ ChuốiTây (3962)

Hehe, vưỡng không/chưa recover được à.

đcm, 2.5 lúc giá căng tương đương tỷ bạc ấy chứ. Vãi đái thống-đốc quá.


Là Sao (3997)

Ref: An Phong (3961)

Tôi giữ major là BTC thoai (95%). Hy vọng dăm-năm nữa (2025) giá lên 20k là ngon nhể.

Giấc mơ nào đâu có mất thuế, phỏng ạ. hehe.


Là Sao (3998)

Ref: Dancongtrinh (3978)

Hàng tiêu dùng bình thường thì chả có vẫn đề gì, miễn là người ở địa chỉ bên Mẽo đồng ý nhận cho cô.

Nhiều người họ không nhận hộ đâu, xưa có vụ quân Zùn dùng thẻ credit chùa mua đồ rồi gửi cho địa chỉ Zùn bên Mẽo.

Đcm, cớm (police) chúng lần ra, sùi măt lồn luôn, hình như phải đi tù đó. Vì thế việc nhân hàng là rất tế nhị và anh em Zùn nhiều khi đâu có hiểu.

Tôi rất ngai nhận (receive) hộ, mua (buy) hộ luôn thì lại ok, rồi chuyển xèng trả tôi. hehe.


Là Sao (3999)

Ref: Là Sao (3993)

Mo[color="red"]u[/color]rinho


Là Sao (4000)

Ref: Là Sao (3997)

Mo[co="red"]u[/co]rinho
PREVIOUS POST