Cat story :P2



Cat story

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2012-01-22 16:59:00

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng. *** Chuyện mèo Em là Mèo Con,Ngày thulu sợ lạnh,Chạy nào em, chạy nào,Ngoài đường neon-signs và ámảnh.Ngoài...

1013 Comments (Page 2/6)

Via Nguyen (201)

Con Lói trước khi sa-đà, ăn nói quàng-xiên về Khổng, anh mời chú gúc "Đổng Trọng Thư" và "Hàn Dũ" trước khi có những tuyên-bố chắc-nịch. 
Khổng giáo, hai Nho giáo, đã từng là 1 tôn giáo, với Khổng là giáo chủ. Ngũ Kinh là thánh điển, được thần học hóa. Khổng được thờ phượng. Nội dung nài rất dễ gúc, mời.
Động đến những vấn đề nhại-cảm, an nói cho đoàng hoàng một tí.


An Hoang Trung Tuong (202)

Zì vửa thểthao xong. Jờ thì jảng chút bài ăn Tết nầu.

@con Vìa biết cái đéo jì mà lãnhvực đéo nầu cũng xía vô một tí thế?

Một Tôngjáo, thì fải có ít nhất 4 đốitượng: Jáo Chủ, Jáo Lý, Jáo Sĩ, Jáo Zân. Đôi-khi Jáo Sĩ & Jáo Zân lập Jáo Hội, zưng 5th thing nài không mandatory.

Chả thằng đéo nầu zám cãi điều chên.

Tấtnhiên, với Zì, thì một Tôngjáo ngoài 4 thứ mặcđịnh ý, cần fải có ít nhất 500 trẹo Jáo Zân. Vậy nên ở Quán Bựa, Zì chỉ bảohộ cho 3 Tôngjáo.

Khổng Jáo, tuy có chữ Jáo, zưng lại đéo có Jáo Sĩ & Jáo Zân, nên hehe đéo fải là tôngjáo đúng nghĩa. Chả có con đéo nầu ever ghi trong lýlịch là "Tôngjáo: Khổng".


An Hoang Trung Tuong (203)

Tiếp về Tôngjáo

(2) Đạo Mác Gâu, xét tổngthể hehe, thì có đủ 4 đốitượng: Jáo Chủ là Mác Gâu, Jáo Lý là CNCS (được bồiđắp bởi nhiều Jáo Sĩ), Jáo Sĩ là các nhà tuyênhuấn và các lãnhtụ, Jáo Zân là hehe các đảng-viên.

Và số
Jáo Zân của Đạo Mác, có-thể kể thêm cả các đoàn-viên & các đốitượng-đảng, đã từng vượt 500 trẹo.

Như vậy, theo tiêuchí đéo nầu, thì đạo Mác Gâu cũng vưỡn là một Tôngjáo. Thậmchí Đại T
ôngjáo. Ta gọi là Mác Jáo.

Thế zưng, oáiăm ở chỗ, mọi Jáo Zân của Mác Jáo đều đéo côngnhận Đạo của mình là một Tôngjáo.

Tại-sao thế? Hehe Zì sẽ jảng sau.


An Hoang Trung Tuong (204)

Tiếp về Tôngjáo

(3) Tam Jáo, tức 3 đườnglối nhânvăn cơbản
, theo bọn jàhói Tào, là Fật Jáo, Nho Jáo (aka Khổng Jáo), Lão Jáo (aka Đạo Jáo).

Theo tiêuchuẩn của Zì vĩđại, thì Fật Jáo đíchthị là một tôngjáo, và
tôngjáo nhớn. Cái nài đéo nên bàn nữa.

Nho Jáo (aka Khổng) thì có Jáo Chủ (cô Khổng), Jáo Lý, zưng lại đéo có Jáo Sĩ và Jáo Zân.

Lão Jáo thì ngoài Jáo Chủ (cô Lão) &
Jáo Lý như Khổng Jáo, còn có thêm Jáo Sĩ. Zưng hehe cũng đéo có Jáo Zân.

Vậy thì, chữ Jáo trong Tam Jáo đéo fải là Jáo trong Tông Jáo với đầyđủ ýnghĩa như bi-jờ các cô đang hiểu.

Vướnđề nài gất bìnhthường, vì ngônngữ đơnjản là một kiếntrúc thayđủi theo thờijan.


An Hoang Trung Tuong (205)

Tiếp về Tôngjáo

(4) Chữ "Tông Jáo", nguyênthủy chữ Tào là "宗教", là từ ghép của chữ Tông ("zòng-họ") và chữ Jáo ("zại-zỗ").

By-the-way, bọn Lừa quen biên "Tôn Jáo" (thiếu character "g") đươngnhiên sai về bảnchất.

Còn Khổng Jáo,
nguyênthủy chữ Tào là "儒", nghĩa là "Nho", đéo kèm thêm "" ("Jáo") jì cả.

Vậy thì, ngai cả bọn Tào cũng đéo bẩu Khổng Jáo là tôngjáo (aka Religion).

Zưng Lão Jáo thì lại là "道教" ("Đạo Jáo"), có chữ Jáo hehe trỏng.

Vậy thì,
nhẽ bọn Tào đã từng coi Lão Jáo là một tôngjáo. Điều nài có lýzo đấy bọn cụt tai ạ.


An Hoang Trung Tuong (206)

Lại có khách gòi hehe. Tí zìa Zì jảng tiếp.


voong ngau pin (207)

Anh Pín đang vào forum nào đấy? cho tôi cái link để tôi xem anh chiến đấu bên bển thế nào!
@ anh Sành lan nhựa Chúng xóa bài banned nick rôì anh ạ , chả còn gì mà xem khà khà, nếu có gì mới tôi sẽ mời anh xem, tôi bắc chước con Dì ghè cả Đại tướng Giáp bên đó  khà khà, sợ buồi tôi đây nài !!!


tung tung (208)

@ Câm Huyền Cầm!

Chưa mua gụ ở Vang or Rượu mạnh chổ em chỉ nhưng qua Tết cty anh thường hay uống rượu vang, thường thường là các Phòng trong cty luân phiên nhau mời các phòng khác làm bửa tiệc nhẹ với nem/chả và rượu vang.



Chóe (209)

Cô Pín ngọng líu lưỡi khi định diềm hàng cụ Giáp, he he bị khoá mẹ nick vĩnh viễn luôn. Cơ mà trong vụ chưởi bọn phóng tinh viên câu khách thì cổ đúng khà khà!


voong ngau pin (210)

Cô chóe: Cái đéo gì tôi cũng đúng hết, đẳng cấp tôi luôn trên bọn củ kặc nhiều boong, vì tôi là bựa viên khà khà  


fanbuas (211)

Chúc chi Bựa 1 năm mới sức khỏe (nhờ Dâm công luyện đều), tranh thủ tái cấu mà đong xèng bù đắp 1năm khốn khổ đã qua. Chúc Zì tướng kính yêu Kèn to bất hủ hoạt động hăng say trở lại, góp phần thăng hoa biên được nhiều tác phẩm lưu truyền muôn đời.



An Hoang Trung Tuong (212)

Tiếp về Tôngjáo

(5) Tại sao Lão Jáo (Taoism) được bọn Tào chúng-ta coi là tôngjáo?

Vì 2 lýzo chiếng.

1 là
Lão Jáo có nhiều người tutập (aka Đạo Sĩ). Bọn Khí Công, Fù Thủy.. chính là các đạosĩ Lão Jáo chiênnghiệp. Bỏn còn có cả các Jáo Hội tậphợp nhao trong các Đạo Quán. Ở Nụi có 1 Đạo Quán nủi-tiếng gất, đó là chùa (Quán) Huyên Thuyên ở Hàng Khoai. Mời gúc.

2 là
Lão Jáo là Jáo của chiếng người Tào. Bọn Tào vác cái nài ga để cạnhtranh mới Fật Jáo, là tôngjáo ngoại-nhập. Hehe cú nài huyềntuyền là sóc-lọ thôi.


Cocacola (213)

Hãy nhìn những gương mặt u mê với sấp tiền lẻ trên tay anh đoán ngay họ đang muốn gì.

Phật chứ có phải trẻ con đéo đâu mà lừa!@Sành


Hehe, anh Sành chấp chi họ! Chúng sinh ai cũng mưu cầu hạnh phúc mà!
Dù họ u mê nhưng họ đến chùa cũng còn tốt hơn họ đến somewhere else!
Phật không bị chúng sinh lừa đâu mà lo!
Trong kinh Pháp Hoa còn có điển tích, đại ý: "Phật thấy chúng sinh như trẻ con, cứ mải tham tranh giành châu báu đồ chơi trong căn nhà đang bắt lửa bên ngoài, nói mãi chúng cũng không chịu tin, lại quay sang giật giành châu báu với nhau.
Biết chúng sinh u mê chỉ tin vào ngọc ngà châu báu mà không chịu đi, Phật bèn làm cỗ xe to lớn, trong chứa đầy châu báu, bọn trẻ kia vì đam mê châu báu, mới chịu lên cỗ xe kia để được đưa thoát khỏi căn nhà kia"
Đại ý như thế, cái này anh đọc hồi nhỏ, giờ chỉ nhớ đại khái thế! Hehe 


Dynamo Kiev (214)

 Nhưng bác Ba cần nhớ, tôn giáo do chính con người tạo nên từ các học thuyết giải thích về mối quan hệ giữa con người và vũ trụ, chứ nó không hề tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người. @Cô Cam.

Lần sau cô Cam nhớ ghi chú thêm đó chỉ là học thuyết của Mác-Anghen.Còn có các học thuyết khác giải thích sự phát sinh niềm tin tôn giáo. Ví dụ như Carl Jung cho rằng tôn giáo tồn tại khách quan qua các archetype nguyên thủy như hình ảnh người mẹ,ông già thông thái, con rắn...Các hình ảnh nguyên thủy này được chứng minh qua thôi miên, qua các câu truyện cổ tích từ mọi nơi, mọi người ở mọi thời đại trên thế giới.Carl Jung đưa ra khái niệm vô thức tập thể là nơi chứa các biểu tượng hình ảnh kể trên.



Chóe (215)

@ Cô Pín: Anh moi chủ đề lich sử lên cho cô giải khuây không chả biết mần mẹ gì cho hết ngài khà khà. Cô tiếp về cô Trưng đi cho bọn nó mở mắt ga nầu. Nhưng nhớ vừa phải thôi không nó khoá mẹ mõm.


voong ngau pin (216)

Địt mẹ dì vĩ đại giảng bài đc 2 câu lại ngủ thiếp mẹ đi à ? địt mẹ mất cả công hóng.
@ cô Chóe: tôi dí buồi chơi với các cô nữa, tôi ngồi phục đề tài đạo Mác zâu  khà khà 


trungduong (217)

Cô Táo Mèo,

Cô có chửi hoặc bài xích Thiên Chúa Giáo thế nào thì cứ mạnh dạn lên nào. Như bạn Lói tuy hùng hổ đấy nhưng tôi nghĩ chỉ là một cách viết thôi. Nhưng dù sao vẫn có một sự tham khảo, dẫn chứng và chuẩn bị ý. Làm trai không cần phải vặn vẹo tránh né với gì là thủ đô hoành tráng. Call a cat a cat.

Những gì về Tôn(g) Giáo đã được thiên hạ bàn suốt ba năm của Quán. Và bao giờ cũng có người chống. Và chữ Tôn(g) Giáo này nếu nhận xét về semantic thì không phải như định nghĩa Tây Phương.

Việc Phật Giáo được xem là một hệ thống tư tưởng đã được nhiều người ngay trong Phật Giáo khẳng định là vậy. Tùy theo họ ở nơi đâu và theo môn phái nào. Phật Giáo tại Trung Quốc và Việt Nam đã được Lão Giáo hóa rất nhiều. Và vì cần giải thích theo lối của họ mà sinh ra Như Lai Phật Tổ.

Muốn hiểu thêm về Tôn Giáo và Tín Ngưỡng tài liệu Ta (Việt /Trung Hoa) và Tây.

Tây nói gì về Phật Giáo "A way of living based on the teachings of Siddhartha Gautama". Trong nhiều tài liệu của Tây Tạng và Phạn Ngữ được chuyển ngữ, thì đây là như nguyên thủy.

Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo và Phật Giáo có mặt hầu như mọi nơi. Trừ ra Công Giáo La Mã (Roman Catholic) thì thủ đô tại Rome, các chi nhánh TCG không có trụ sở ở đấy. Và nếu gộp lại Do Thái Giáo mà TCG được thừa kế và phát triển theo đường lối mới về Giáo Lý thì tín đồ rất nhiều.


trungduong (218)

Thế còn vụ giết cá heo ở Đan Mạch ? @ Lucky,

Vì Sành nói về việc giết mèo để làm thịt ăn nên đã nói rằng nếu có cầu (ăn) thì có cung (giết). Bao giờ cũng có những phần tử dã man trong xã hội giết hoặc hành hạ thú vật dù chẳng có gì ích lợi. Và việc giết và xả thịt cá heo như là một "lễ hội" mỗi năm (cả ngàn năm rồi) là việc đáng trách vì chẳng ai ăn thịt chúng ngoài họ. Và cũng không còn là nhu cầu thực phẩm. Người tham gia giết để ... chứng tỏ ta đã là nhớn rồi, bắt buộc cơ. Ngàn năm trước đời sống rất cực hơn bây giờ và lùa để giết không dễ tí nào với nhiệt độ nước biển thấp, tuy rằng đã vào hè.

Việc này đã được người trên thế giới và cộng đồng Châu Âu lên tiếng. Cho đến nay vẫn còn tiếp tục tuy rằng Danemark trong European Community. Vì những đảo trong nhóm Faroe được toàn diện tự trị (full autonomy).


An Hoang Trung Tuong (219)

Tiếp về Tôngjáo

(6) Bọn cụt-tai nầu hai coi chiện/fin chưởng, thì hẳn là quen mới zững cái tên như Võ Đang (núi/fái), Toàn Chân Giáo (đạo), Vương Trùng Dương (người)..

Đó là zững cănbản của Lão Jáo đó các cô. Núi Võ Đang là nơi fáttích của Toàn Chân Jáo, hệfái quantrọng của Lão Jáo, còn Vương Trùng Dương (not Zương Canalợn) là tổngtưlệnh của
Toàn Chân Jáo.

Đám
Toàn Chân Jáo nài tẩn nhao như gửa đít, võcông caocường, và lấy võtrang/hànhhiệp làm tiêuchí cươnglãnh.

Vậy hehe, Lão Jáo gất là đazạng, và khá gần mới một Tông Jáo.


An Hoang Trung Tuong (220)

Tiếp về Tôngjáo

(7) Trong các Đạo Quán của
Lão Jáo, các cô bâu-jờ cũng thấy tượng của 3 vị đầu trọc gâu zài, kêu là Tam Thanh (Ngọc Thanh, Thái Thanh, Thượng Thanh). Vậy là Lão Jáo cũng có Đấng Tối Cao hehe. Họ jống người mà cũng không jống người vậy.

Khác mới Lão Jáo, người Tào chúng-ta (cha-ông của Zì mới các cô đấy hehe) hầu-như đéo bâu-jờ coi Khổng Jáo (aka Nho)
là tôngjáo, tấtnhiên trừ thời xaxưa lâu lắm gòi.


Con tàu đắm (221)

Chúc mừng năm mới chi bộ all.

Tiên sư cô Pín mũi thúi, tưởng cô tinh hoa thế nầu chứ cô mà chơi với bọn chã bên ô tô fun thì địt mẹ, cô đúng là chơi với lũ sến, cậu ấm, rảnh rỗi và rởm đời nhất thế giới 4r Lừa rồi đới. Anh đọc loạt cốp pết tha rác của thằng Sơn (aka pain) nào đó mà lộn mửa. Anh mà là át min thì địt mẹ, anh treo thẳng cổ lũ sì pam, địt mẹ.




An Hoang Trung Tuong said to Con tàu đắm 2012-01-24 22:35

Cho Zì cái linh đi con nài



budifa (222)

Lão BOM dìm-hàng Khổng dư buồi, tôi thật

Jáo-sĩ Đạo Khổng chính là các thầy-đồ nho. Bỏn đéo chỉ dại chữ, bỏn dại cả jáo-lý, tỷ-dư "quân xử thần tử, thần đéo tử đéo trung", blô bla

Dĩ-nhiên bỏn theo học, kể-cả thành-đạt ra mần vua quan là jáo-dân mẹ

Khổng cũng thiếu đéo tông-đồ, tỷ-dư Nhan Hồi, Tử Cống, vươn vươn



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2012-01-24 22:33

Câm mồm chó đi



budifa (223)

Thế đéo nầu lão BOM cho Dương Vương Trùng lên chiếm mẹ núi Võ Đang của Phong Trương Tam thế hử?


An Hoang Trung Tuong (224)

Tiếp về Tôngjáo

(8) Tại-sao
người Tào chúng-ta đéo coi Khổng Jáo (aka Nho) là tôngjáo?

Đơnjản, vì Nho là một hệthống life-style gói gọi trong 9 chữ: Tu Thân, Tề Gia, Trị Quốc, Bình Thiên Hạ.

Đéo mẹ cứ từ đó mà suy, thì Nho chỉ là một kiểu caiquản xãhội. Các lãnhtụ thì muốn Nho là một tôngjáo, còn bọn lỗ-đít thì chỉ coi Nho là một tưtưởng.


voong ngau pin (225)

Hà hà cô Tào đắm nói phải lắm, tôi lượn lờ Lừa tý cho thư giãn ý mà  khà khà . chứ tôi luôn coi quán bựa là tinh hoa của nhân loại !!!


Chóe (226)

Một ví dụ ở dai, dì kèn teo có thể lần ga dững chỗ khác, có chỗ con Pín bị nhét giẻ vầu mõm khà khà http://www.otofun.net/threads/311264-dien-bien-phu-tren-khong-39-nam-nhin-lai


An Hoang Trung Tuong (227)

Tiếp về Tôngjáo

(9) Các cô đã hiểu chútchút về Tam Jáo cổđại của tổtiên, bi-jờ các cô fải tiềmhiểu
về tôngjáo độctôn của Xứ Lừa các cô: Mác Jáo.

Như Zì đã fântích, Mác Jáo hoàntoàn là một tôngjáo, chứ đéo fải là một hệthống tưtưởng đơnthuần như Khổng Jáo aka Nho.

Mác Jáo có nhiều jáo-fái: Sô Liên, Tào, Lừa, Cuba, Bắc Hàn.. Mỗi jáo-fái thờ một hoặc vài vị Thánh của ziêng mình. Như Sô thì có Thánh Nin và Thánh Linh (đã từng, sau thì Thánh nài bị bọn xét-lại ziềm-hàng hehe nên đéo còn là Thánh nữa), Tào thì có Thánh Mao, Lừa có Thánh Cụ vươnvươn.

Vì là Thánh, nên các Thánh của Mác Jáo đéo có tỳ-vết, đéo bị ô-uế, và đươngnhiên bấttử muôn-đời. Đó hầu-như là tínđiều đéo cần bàn-cãi, và đéo được nghingờ.


alehap (228)

Chúc mừng năm mới, Chúc toàn thể chi bựa một năm mới An khang - Thịnh vượng,
Hấp chúc các anh chị đang xa quê hương một năm mới thật ấm cúng và vui vẻ, chúc các anh các chị cống hiến thật nhiều, kiếm thật nhiều xèng để đầu tư cho quê hương góp sức cho những chú ngựa lùn có thêm vitamin và dinh dưỡng để cho những cặp chân khiêm tốn sẽ dài ra đôi chút sánh tầm với những chú ngựa chân dài thượng đẳng
.



An Hoang Trung Tuong said to alehap 2012-01-24 23:22

Chúc mừng chúc mừng.



alehap (229)

Riêng anh Hoàng aka người yêu của Hấp, nhân dịp đầu năm Hấp chúc anh yêu Hấp thêm chút nữa, chúc anh có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục con đường dạy dỗ chỉ bảo những chú lừa cụt tai dễ thương, chúc anh luôn bình an và hạnh phúc.



An Hoang Trung Tuong said to alehap 2012-01-24 23:05

Hiahia Zì thành em thành em nhiều nha



budifa (230)

Địt mẹ lão BOM chấng-minh 4 Thư 5 Kinh đéo fẩy là jáo-lý và bọn tin-tưởng đống sách sảch đéo fẩy jáo-dân của Đạo Khổng đi. Câm cái buồi tôi đơi nời, hehe



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2012-01-24 23:21

Con ngu câm mồm đi. Zì đã nói Nho chỉ có Jáo Chủ & Jáo Lý mà.



Già Không Đều (231)

Khổng aka Nho Giáo nếu có muốn gọi là Đạo thì cũng chỉ có thể gọi là Đạo Thánh Hiền, đạo làm người quân tử, quanh cái trục bà Dì đã nói là tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ. Nên hoàn toàn không là một tông giáo.


Riêng tư (232)

Bình luận riêng


Con tàu đắm (233)

Đâi nài Zì kèn sun chết rét trên Sapa sẽ:

 

http://www.otofun.net/threads/308189-dai-tuong-tong-tu-lenh-vo-nguyen-giap

 

Đĩt mẽ, ông Pa bà Ma cho xiền mua xế thì lượn mà đong gái chứ cần chó gì hồng vệ binh dư lài, đĩn mẽ chúng mài.



An Hoang Trung Tuong (234)

Đì mé con Chóe. Zì coi đến mấy trang Otofun mà có thấy cồng đéo nầu của con Bín bật bọn bển đâu?


An Hoang Trung Tuong (235)

Tì mẹ 2 con mặt buồi Đắm & Chóe. Zì lướt hộc fân mà có thấy cồng con Bín đâu? Trang nầu thế, hai bị xóa mẹ gòi?

Các cô định quảngcáo cho Otofun đấy à? Nộizung như thế thì chó nó vầu đó chơi.


voong ngau pin (236)

Xóa mẹ zồi Dì ạ, anh chỉ bốt cái quyết định phong bạn làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạnh  khà khà, chúng thịt nick  xóa bài luôn khà khà 


Chóe (237)

http://www.otofun.net/threads/308189-dai-tuong-tong-tu-lenh-vo-nguyen-giap/page10 Đây nài, he he.


An Hoang Trung Tuong said to Chóe 2012-01-24 23:19

Địt mẹ có mỗi một cồng thì nói làm đéo jì.



An Hoang Trung Tuong (238)

Địt mẹ Zì cấm con nầu đưa linh tới Otofun vầu đây. Sẽ bị kết-tội bam, xóa cồng, khóa mõm 1 ngài. Địt mẹ mất hết thờijan của Zì.

Chả có cái đéo jì của con Bín cả, ngoài cái tên Mr D và cái cồng về vụ ống-ròm.


Mit (239)

Đì mé con Chóe. Zì coi đến mấy trang Otofun mà có thấy cồng đéo nầu của con Bín bật bọn bển đâu?@ TT

Mít vầu trang chót trước thì thấy có hình Đại Tướng ôm ống ròm thôi.  hố hố hố 

http://www.otofun.net/threads/308189-dai-tuong-tong-tu-lenh-vo-nguyen-giap/page10

Kệ mẹ bỏn fun đi TT.  Bàn tiếp chiện Mác Giáo đê...


Mit (240)

Bỏ mẹ vừa pót xong mới thấy còm TT...Sò-rì TT nhá  hehehe


Chóe (241)

Thôi Dì hạ hoả đi, hôm nai sao khó ở thế, ai bắt dì hỏi.


voong ngau pin (242)

Còn mỗi cái ống zòm của em Mít là còn khà khà, Dì vĩ đại để ý làm đéo gì, giảng bài tiếp đê  ?  Tôi cãi nhao toàn vào cà fò lục bài của Dì làm kiêm chỉ nam cho mọi hành động khà khà, nhưng chúng xóa tiệt cả, địt mẹ phí bao công phu, nhưng lam Quạ trắng vui lắm dì ạ, cảm giác phê đéo tả khà khà !!!
  


Già Không Đều (243)

Địt mẹ, nảy giờ Anh up hình Khổng Miếu ở Hội An cho mấy Cô chiêm ngưỡng hoặc có dịp đến thăm nhưng 3G vùng sâu vùng xa chán quá địt mẹ. Mấy Cô tự gúc giúp Anh nhế. Tại sao nơi thờ Khổng Tử, người ta không gọi là Chùa, Nhà Thờ, Thánh Đường..mà chỉ gọi là Miếu . Đấy, tự thân chữ Miếu đã nói lên rằng Đức Khổng Tử chỉ được xem là bậc Thánh, bậc Thầy trong Thiên Hạ, chứ không hề là một giáo chủ như các giáo chủ của các tông giáo lớn khác.


An Hoang Trung Tuong (244)

Tiếp về Tôngjáo

(10) Lượng sách Jáo Lý của Mác Jáo thì nhiều gấp nhiều lần tổng-cộng tất-cả các sách jáolý của tất-cả các tôngjáo chên Quả Đất, gộp luôn cả zững tôngjáo tíhon như Cao Đài, Hòa Hảo.

Jáo Sĩ, Jáo Zân, và Jáo Hội của Mác Jáo thì thôi khỏi cần bàn. Đ
ôngđảo, chặtchẽ, và quyềnlực vôđối vôbiên.

Vậy thì tại-sao Jáo Zân Mác Jáo lại cươngquyết đéo chấpnhận Đạo của mình là một Tông Jáo?

Gất đơnjản, tại-vì Mác Jáo đéo chấpnhận bấtcứ tôngjáo nầu khác.



Già Không Đều (245)

Khổng Miếu xưa

Khổng Miếu đã trùng tu gần đây


An Hoang Trung Tuong (246)

Tiếp về Tôngjáo

(11) Ziêng sách Jáo Lý của Thánh Nin, jáochủ jáofái
Sô Liên trong Mác Jáo, đã zầy khoảng 100,000 trang.

Bôlão Zì, một kịu-lãnhtụ Lừa, có bộ siutập đầyđủ 57 tập Jáolý Thánh Nin (aka Lenin Toàn-tập). Đến tận thời 198x, bộ jáolý bấthủ nài chỉ gồm 55 tập. Thế đéo nầu sau khi Sô Liên tan-gã, lại lòi mẹ ga 2 tập nữa.

Bôlão Zì đã mất gất nhiều côngfu mới kiếm được nốt 2 tập bổxung trong Jáolý Thánh Nin.

Đây, bonus các cô hìnhảnh fàmtục của Thánh Nin:




An Hoang Trung Tuong (247)

Tiếp về Tôngjáo

(12) Sách Jáo Lý của Thánh Cụ, jáochủ jáofái
Lừa trong Mác Jáo, bằng khoảng 1/4 jáolý Thánh Nin kể chên.

Lần gần nhất Jáolý Thánh Cụ được xuấtbản gồm 12 tập. Sắp tới lại tòi ga 3 tập nữa. Jỏi đéo chiệu được hehe.

Sách jáolý của Thánh Mác Gâu, jáochủ Mác Jáo, và của
Thánh Ghen Gâu, đệ Mác Gâu, cũng nhiều vãi đạn. Jáolý của Thánh Mao, jáochủ jáofái Tào trong Mác Jáo, cũng chẳng thua mấy hai vị chên hehe. Toàn vài chục tập cho mỗi Thánh.

Tinhiên, jáolý đứng-đầu Mác Jáo về sốlượng lại thuộc về Thánh Kim, jáochủ jáofái Bắc Hàn trong Mác Jáo.

Theo Sử Bắc Hàn, mọi ấnfẩm của jáohội Bắc Hàn trước năm 1995 đều là trướctác của Thánh Kim. Nếu in thành Toàntập, thì Jáolý Thánh Kim zầy tới 1500 cuốn, tổng chừng hơn 2 trẹo trang.

Bộ jáolý bấthủ nài nặng chừng ngót 1 tấn.


An Hoang Trung Tuong (248)

Thôi Zì đốt củi để biên văn đây các cô hehe. Tộ-sư-bố các cô ngủ như ông chó đi.

Mai Zì sẽ jảng văn bài Tưlệnh Ngoao nài. Mẹ bọn cụt tai, zậyzỗ các cô khó đéo chiệu được.


An Hoang Trung Tuong (249)

Bônớt các cô thêm quả ảnh Thánh Nin Sô Liên:



Các cô chú-ý nhế, buồi Thánh Nin đã bị xén, vì lýzo kỹthuật thôi, chứ không fải là vướnđề tínngưỡng.


voong ngau pin (250)

Sao lại đốt củi ?Dì đang ở Saba  rồi hả ?  ô địt mẹ nhoanh thế ? bảo con Phập điều 1 em Mẹo đến kèn sáo tưng bừng chứ dcm đéo ai đốt lửa biên văn  khà khà !!!


An Hoang Trung Tuong (251)

"Thánh nằm chong Lăng jấc ngủ bình-yên"




An Hoang Trung Tuong (252)

Đã có thời Sô Liên Nhị Thánh (aka Thánh Nin & Thánh Linh) nằm cùng nhao như nài:



Thế đéo nầu gòi bọn xét-lại lôi mẹ xác Thánh Linh đi khỏi.


Già Không Đều (253)

Các tôn giáo đều nói đến linh hồn, thiên đàn, địa ngục, luân hồi, thiên quốc, chúng sinh nghiệp quả, cảnh giới…nói chung là nói đến thế giới mang phần tâm linh, còn Nho Giáo aka Khổng có đề cập đến những vấn đề kia đâu, toàn là những tư tưởng hoàn thiện nhân cách và chỉ nhằm quản trị xã hội khi xưa, chứ không đem đến cho con người những nhu cầu tâm linh siêu thoát, khai ngộ..gì cả.

 

Vì thế, sự ra đời, tồn tại và phát triển của Khổng Giáo chỉ ứng với một giao đoạn lịch sử nhất định aka phong kiến và chắc chắc không có yếu tố trường tồn vĩnh cữu bền vững như các tông giáo đã được minh chứng qua hàng ngàn năm lịch sử và còn mãi chi phối cuộc sống con người trên cõi trần gian này, dù chế độ chính trị xã hội có thay đổi đi chăng nữa.



hùng hục (254)

Nói đến tông giáo có nên nói đến niềm tin không? Tông giáo có gắn liền với niềm tin không? Bao nhiêu người trong Mác-giáo tin (thực sự, đéo tính loại tin bằng lỗ mồm, tin để đong xiền như bọn HVB) vào Thánh Mác, Thánh Nin, Thánh Cụ, Thánh Mao ... như người Công giáo tin vào Thiên Chúa?Theo anh Mác-giáo là thứ quái gở gì, chứ đéo thể là tông giáo.


Đỉnh Cao Chói Lói (255)

Tôi đơi anh Pín ơi. Tôi đang xơi bắpcải luộc & bú Diet Coke. Anh đang uống cái đéo gì?





Đỉnh Cao Chói Lói (256)

Mời nghe Spanish Guitar, by Toni Braxton:




voong ngau pin (257)

Tôi chả bú cái đéo gì. tý tôi phải đi mua tô níccòn gin nhưng hết mẹ tô níc, 


voong ngau pin (258)

Máczâu Giáo là 1 tôn giáo kì lạ nhất, cả giáo sĩ lẫn giáo dân đéo thằng nào đọc hết kinh sách cả, địt mẹ nhưng ông nào cũng giảng mồm to zất như thuộc mẹ hết Thánh quyển khà khà !!!


Táo Mèo (259)

Việc Phật Giáo được xem là một hệ thống tư tưởng đã được nhiều người ngay trong Phật Giáo khẳng định là vậy. @ trung duong

"Nhiều" người khẳng định là như vậy không phải tất cả đều cho là như vậy.

Anh thì định nghĩa tôn giáo đơn giản là niềm tin của một số người vào một điều gì đó không rõ ràng, thế thôi.

Một số người cố ý định nghĩa tôn giáo phức tạp lên. Giống như định nghĩa ô tô là: xe 4 bánh có vô lăng mạ vàng, nệm da hổ, các nút điều khiển gắn kim cương,...



trungduong (260)

Các bác năm 2012 vẫn thích bảo thứ này không là Tôn(g) Giáo, thứ kia mới đích thị. Tùy theo nhu cầu thế nào. Và Khổng Phu Tử khi ra một cách thức tổng hợp các tư duy của người đi trước về xã-hội chưa bao giờ bảo rằng để giải quyết nhu cầu về tâm linh. Đó là cách tổ chức xã hội theo nhu cầu thời ấy. Sau này được lan rộng và phổ biến trong lớp có học và được tôn lên hàng Giáo một thời. Nhưng chưa ai lại xin gì nơi Khổng Tử cả.

Nếu Mác-Giáo (có thể) được xem là Tôn(g) Giáo thì trường hợp Khổng Đạo vẫn như thế trải qua 2000 tại Trung Quốc và các nước chư hầu chứ.

Giáo Sĩ: các kẻ đóng góp và mang tư tưởng Khổng cho nơi khác. Tích-Diên và Sỹ-Nhâm nơi Giao-Chỉ.

Giáo Dân: Các người theo đường lối tư tưởng Khổng, từ Vua cho đến dân hèn.

Miếu được gọi chung nơi thờ phượng. Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật (không thờ vì Thích Ca chưa bao giờ nhận) theo lối Trung Hoa. Thánh Đường (church) là nơi làm việc Thánh (tế lễ) từ nguồn Cận Đông và ngay từ dân Do Thái. Nơi đặt Hòm Bia là nơi Thánh không ai được vào trừ thầy Tế Lễ. Và ngay cả Thánh Đường có nơi chỉ bằng cái miếu. Từ "church" có nghĩa nguyên thủy là nơi thờ phượng chung. Người thờ Allah gọi nơi Thánh là Mosque, có gì khác nhở ? Tiện miệng người ta vẫn có thể gọi Miếu Hồi Giáo.


Mit (261)

Miếu được gọi chung nơi thờ phượng. Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật (không thờ vì Thích Ca chưa bao giờ nhận) theo lối Trung Hoa.@ cô Dương

Mít tưởng Miếu, Đình, Đền, Chùa tuy cùng là chốn thờ phượng dưng đẳng cấp của người được thờ khác nhau cả đấy chứ?

Trong các chỗ ấy, Chùa là trung tâm sinh hoạt của Phật Giáo.  Trừ cái chuồng Nam Đại, chỉ Phật Di Lặc và dững Phật đẳng cấp thấp hơn là được thờ trong chánh điện mà thôi.

Các thần ngồi trong Miếu, Đình, Đền đâu phẩi là Giáo Chủ hay được nhân dân tôn xưng là Giáo Chủ của một tông giáo nhở?





Mit (262)

Trừ cái chuồng Nam Đại, chỉ Phật Di Lặc và dững Phật đẳng cấp thấp hơn là được thờ trong chánh điện mà thôi.@  Mít
----------------------
Ý Mít nói là Phật Thích Ca, aka Phật Tổ í.


Sành (263)

Có đồng chí nào lên uống diệu mấy anh cho vui?


voong ngau pin (264)

Có tôi đây anh Sành, toi vửa mua tô nic về, anh lại henessy  hả ?


voong ngau pin (265)

chút nữa tôi sẽ rán 1 miếng thịt bò, thế alf xong bữa tối, mấy hôm nai mưa quá, địt mẹ chỉ có diệu là hợp, nào mời anh Sành 1 li


Lucky (266)

Chết mie nó cười cho bà Dì . Bà thâm vãi đái thật ! Thứ người ta đéo bao giờ công nhận, bà nhét mẹ vào mồm rùi phân tích!

"Gất đơnjản, tại-vì Mác Jáo đéo chấpnhận bấtcứ tôngjáo nầu khác. "@ Dì



Sành (267)

Chào anh Pín! thì tôi vưỡn thế, vuỡn Hen. Tôi nhìn cái diệu Gin mà anh hay uống tôi đã thấy sợ rồi nên không dám thử, không biết có ngon không? Vợ con đang ở Lừa, tôi ở nhà một mình, ăn uống bù bựa rất. Tôi vừa sang bên otofun theo link của cô Chóe, đọc tí thấy chán chết mẹ được. Thôi anh đừng đi chơi lung tung người ta bắt nạt cho rồi lại về quán kêu ca khổ lắm!


Lucky (268)

@ Sành: anh đã lên, lại diệu à? 

 

@ Pín : anh uống hoài có bị say bí tỉ lần nào chưa? Sau khi say bí tỉ, anh có nhớ cái mie gì trước đó không? Hay anh hủ chìm mie nó dồi, diệu thấy anh- nó say mie?

 

 

Ky phát hiện za,  Ky say bí tí Ky đéo nhớ những gì đã làm trước đó! Ko biết là nên zui hay buồn, nhở đâu Ky hâm diêm ai đó, lại quên mie, thật tiếc rất!



Sành (269)

À chào em Ky! Anh khi say không làm chủ được hành động của mình, nhưng khi tỉnh đều nhớ lại không sót một chuyện gì. Đội khi trong lúc say có làm việc gì đó mà cảm thấy sấu hổ thì giả vờ quên, đổ tại say quá. Hờ hờ!


voong ngau pin (270)

Ki cũng rót 1 li đi em, chúng ta cùng uống nào, sao em ko đến uống vơí anh Sành cô đơn he he. Anh Sành để vợ con ở Lừa hả ? thế thì diệu là hợp rồi, mời anh với em Ky nào ...... keng  khà khà  


Sành (271)

Em Ky ôi! anh đang sến nè, anh tặng em bản Je suis parti, bài này là bài tủ của anh, anh đã chơi ghi-ta và hát nó không biết bao nhiêu lần.Giờ đây anh điChẳng câu chia lyĐôi ta xa nhau cho tình mãi đẹpXin nói em ngheXin nói em ngheAnh vẫn yêu em...........



Lucky (272)

Ui , hạnh phúc gì bằng uống với các anh Pín, Sành !

 

 

Anh Sành chất nghệ quá, ngưỡng mộ anh! Pín ơi, mình làm thơ đê ! Dái ghẻ chết mie đâu dồi ?

 

 

 

Mùi đàn bà

 

Con đàn bà quá băm mấy nhác

Chính chắn, đằm thắm, sang chọng

Bàn tay tròn, mông cũng tròn căng

Ngực tròn rung rinh sau  lớp áo mỏng!

Tròn - địt mẹ, đẹp!

 

 

Gã đàn say đắm từ cái nhìn đầu tiên

Đi bên cạnh, quên mẹ mình ai luôn!

Nói, cười, nắm tay, ôm...

Anh muốn rất, cái mùi đàn bà ý

Nhồn- địt mẹ, thích!

 

Con đàn bà cứ lăn qua,lăn lại

Ôm ấp...nó đéo từ cái mie gì

Chổng mông, ưỡn ngực, nhìn dâm rất

Zớt cả nước bột, nó đéo cho đâm

Ngủ- địt mẹ ,chuối!

 

Hết



voong ngau pin (273)

ha ha thơ hay em ky, anh nghe mà cứ ấy lên  khà khà . mời em với anh Sành 1 li nào !
 


Sành (274)

Chết cười thơ em Ky, thế này thì con Pín điếc luôn chứ tư cách gì mà ứng khẩu. Hờ hờ!


Libra81 (275)

Gì Bựa giảng về Mác giáo hay quá đi, có mà duy vật biện chứng mới cả hiện thực khách quan cái đầu buồi bần nông ấy.
Nhưng mà Gì nổ Lão Giáo như mìn mà kiến thức lại như buồi hehe, về cơ bản chả đúng được cái ý đéo nầu cả nên Ta tham luận một nhát.
Theo cô KimDung biên chưởng bên Tào, Võ Đang là phát tích của phái Võ Đang của cô Trương Tam Phong vầu quãng Yuan Dynasty tới Ming Dynasty chứ. Cô nài famous với bài dưỡng sinh Thái Cực quyền mà bọn già hói hay tập daily đấy thôi.

Toàn Chân thì fải vào thời trước, quãng Jin Dynasty tẩn nhau với Xia Dynasty. Bỏn viết kiếm hiệp kiếm xèng bốc phét đéo gì võ công cao cuờng, hành hiệp trượng nghĩa dưng đấy có phải là tiêu chí cương lãnh của Lão giáo đéo đâu.

Bọn Tào cũng có nhiều cách hiểu Tam Thanh, con thì bẩu đó là 3 nhân vật khác nhau, lại có con bẩu Tam Thanh là 3 hoá thân của Lão Quân aka Lão Tử aka giáo chủ Lão giáo.

Trên Tam Thanh giáo chủ có lẽ còn có 1 đấng sáng thế giống như God father nữa mà.



Libra81 (276)

Vậy what is giáo lý của Lão giáo, bọn già hói Tào giảng là nó gói gọn ở câu " Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu". Câu nài của ai chi bộ biết không hehe. Đít mẹ câu này vậy mà mấy ngàn năm vẫn đúng, sự tồn tại của mỗi cá nhân trong trời đất chả là cái buồi gì cả, tất cả chỉ là chó rơm, kiến hôi mà thôi. Sanh, lão, bệnh, tử, quy luật muôn đời.
Và cái bọn theo (tu) đạo lão là sự truy cầu trường sinh bất tử á. Thiên địa đồng thọ, bỏn gọi việc làm đó là nghịch thiên, bỏn chống lại quy luật của trời đất vậy. Bọn tu tập đạo lão hay xưng là Chân Nhân, Chân chính là tu chân aka tu thành bất tử.

Tu chân cũng có nhiều đường lối như chân tu, ma tu, yêu tu,phật tu... giống như Mác giáo có con đường của bác Lin, Mao, Kim,Hồ vậy. Tuy nhiên chánh đạo của bỏn chỉ có một là "luyện kim đan", tất thẩy các con đường khác đều là Bàng môn hết như con Tôn Ngộ Không biến hoá, oánh đấm vãi luyện mà vẫn bị coi là yêu quái hehe.




Libra81 (277)

Bọn Tào bẩu Tu đạo co các giai đoạn lần lượt như sau:


Luyện khí (khí)=> Trúc cơ (khí hoá lỏng)=> Kim đan (lỏng kết rắn) => Nguyên Anh (rắn hoá hình)=> Hoá Thần (hình hoá thần)=> Luyện hư (thần chuyển ngũ hành)=>Hợp thể (ngũ hành hợp nhất)=> Đại thừa=> Độ kiếp=> Phi Thiên aka trường sinh như God Father.

Tu kiểu này mất thời gian mấy chục nghìn năm mới xong, như cô Tam Tạng được mô tả là tu 10 kiếp nên chén cô cổ có thể trường sinh hehe.

Đấy có mấy chữ ấy thôi mà bọn Tào giờ dựa vào biên sách kiếm tiền như rửa đít, hình thành nên hẳn 1 dòng văn học mới gọi là Tiên hiệp. Giờ không mấy ai đọc kiếm hiệp kiểu cô Kim Dung nữa, chi bộ ai hứng thú có thể tìm đọc.



Libra81 (278)

Mẹ đọc sâu tôn giáo nầu cũng thấy hay vãi chạn, Bọn Tào dù Nho hay Lão đều rực rỡ huy hoàng, chả bù Lừa ngay cạnh Tào mà chả có niềm tin đéo gì cho giống con người, Lừa là một mớ tạp pí lù về tôn giáo nhưng Lừa chả thực sự tin vào cái đéo gì, Lừa cũng chả hiểu một tôn giáo chân chánh nên thế nầu.  Đít mẹ đã thế Lừa lại hay chưởi hay chưởi, chưởi chúa, chưởi Khổng,chưởi tất thảy... Khoai Tây còn phải nghiên cứu Khổng bỏ mẹ ga đây nài. Nhân tiện bàn về tôn giáo ta cũng cảm ơn Gì Bựa đã bring Thiên Chúa to my life. Đến gần Chúa chừng nào ta càng xa Lừa chừng đó, tks you so much!

Bọn Khoai Tây bẩu Mác giáo thực chất do bọn Do Thái tạo ra và cho bọn bỏn.  Nhiều bọn cho rằng Revolution 1917 được " orchestrated by Jews and for the Jews".  Phải chăng vì các lãnh tụ như Mác Râu, Ghen Râu, Ki (đéo biết có râu không)
aka Troski...đều gốc Jews. Và đó cũng là lý do cô Hitler thui bọn Jews như chó rơm??? Chống Jews tức là chống Mác Giáo vậy? Bà Gì có kiến giả thế nào về nhận định nài?



CAM (279)

@ Lucky: Chúc mừng năm mới, xinh và vui nhé Lucky. Quán Bựa đâu phải là nơi diện váy dạ hội, vận cum-lê, thắt cà-vợt ngồi đàm đạo, nhỉ? Tính Cam thích xì-pam, lượn Net thấy khắp nơi đều đóng cửa ăn Tết cổ triền, chỉ mỗi Quán mình ngoại lệ nên xắn sọoc nhảy vào, những mong giúp Quán thêm phần khác biệt như thảy mọi người đều mong muốn.


Sành (280)

Quán mình ngoại lệ nên xắn sọoc nhảy vào, những mong giúp Quán thêm phần khác biệt như thảy mọi người đều mong muốn.@ Cô CamĐúng đúng, anh thích cô rồi đấy!


Lucky (281)

@ Cam : vâng thưa chị, em quý nick chị lém. Em đang học hỏi cách tranh luận như chị đây! Em ngưỡng mộ đến Gato với chị á !

 

Chị lên đây, mẹ Gúc gọi chị đệ tử chân truyền , một khả năng " gúc như máy khâu" của chị, Ky phục rất! 

 

Lâu nay chị toàn một mình quánh cả thế giới vì Jáo chị, nay bà Dì quất cho 10 còm , đit mie , sướng rất chị ha !



Lucky (282)

@cô 81 : đit mẹ, cô biên chữ to to lên chút được hông cô, già hói hết mẹ dồi, cô viết lí rí ,lại đéo cách dòng, đọc toét mie mắt dồi!

 

Các anh chị cứ vui vẽ, Ky đi đập đầu vào gối đây!

 

 



CAM (283)

@Lucky: Còn cái vụ lầm rầm cầu nguyện lọt vào tai Ky thì đúng khó chịu thật. Vậy phải phê phán tội nói to nơi chốn công cộng chứ không thể giận cá chém thớt, đi lên án những lời cầu nguyện của họ được.

Ơ mà cũng khó nghĩ nhe, chùa chiền là nơi để cầu nguyện mà, nên nói to lời cầu nguyện của mình e cũng không có gì quá đáng. Phải tội mỗi người một phách nên thành ra ồn ào khó chịu, chứ nếu đồng tâm hiệp nhất như thế này:
  Lạy Cha chúng con ở trên trời.../Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày/ và tha nợ chúng con... thì họ đồng ca ầm cả nhà thờ đấy Ky ạ.

Cam là Cam hihi khoái nhất lời cầu nguyện này:

                     Con quỳ lạy Chúa trên trời,

            Sao cho con lấy được người con yêu.

Giời ơi, lời nguyện  này phải hát toáng lên mới thấm nhớ, lầm rầm khấn vái hông ăn thua đâu Ky ơi


 


CAM (284)

@Táo mèo: Nói đến định nghĩa tôn giáo thì phải nói định nghĩa đó của ai. Ví dụ như anh định nghĩa thì:...các tín đồ không được trực tiếp liên hệ với đấng tối thượng mà phải qua hệ thống trung gian môi giới (giống chứng khoán). Đó mới gọi là tôn giáo. Còn lại tất cả các loại khác đều là nhảm nhí.
========
Ặc ặc, theo đúng tiêu chuẩn tôn giáo của Táo Mèo thì Tin Lành là thứ nhảm nhí đầu tiên. Cầu Chúa tha tội cho người Anh Em Tách Rời của Công Giáo. Thảo nào Tin Lành chống Công Giáo mạnh thế. Anh em cùng đạo mà còn không dung thứ với nhau thì còn mong dung thứ được cho ai?


CAM (285)

@Euro: (Túm lại, "mê tín dị đoan" mang bản chất nghĩa gốc là độc tôn tôn giáo của mình, triệt tiêu các niềm tin khác biệt. trích)

Cái này có ổn lắm không thưa quý cô? Đoạn quý cô chứng minh trong cái còm tiếp theo thì chẳng ăn nhập mẹ tới cái luận đề nầy của quý cô cả. Rô không biết gốc từ đâu nảy nòi ra câu "mê tín dị đoan" này, nhưng có vẻ sau "giải phóng" người ta mới nghe tới câu này cũng như câu "Tôn giáo là thuốc phiện" nhiều nhất. Quý cô có thể vui lòng giải thích kỹ hơn?
=====

Rất ổn thưa quý bà Euro. Cam rất vui lòng được xì-pam thêm vứn đề này, dưng trước hết xin gửi lời chân thành cảm ơn quý bà bởi đã có lòng tưởng nhớ đến cụ tổ đời thứ nhất, chi thứ nhất  của dòng họ Cam là Cụ Cắt Mắt Kính Yêu tức Karl Marx Vĩ Đại của giai cấp vô sản tuyền thế giới.

Ôi Cắt Vĩ Đại thực thiên tài khi ví tôn giáo mới thuốc phiện. Thuốc phiện có tác dụng gì? Một nhỏ, giảm đau,
kích thích thần kinh tim mạch, kích thích thần kinh trung ương, an thần, chống mỏi mệt, hồi sức nhanh, tăng cường sinh dục v...v... Hai nhỏ, dùng thuốc phiện bừa bãi hoặc quá liều chỉ định sẽ gây nghiện, mất khả năng điều khiển lý trí, kiểm soát mình. Ví dụ như đây đây đây

Cái gì cũng thế, phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, thưa quý bà Euro!


Táo Mèo (286)

Thế còn giáo sỹ là gì?

Theo anh giáo sỹ trước hết phải là người tu hành, người truyền đạo cho giáo dân và người ngoại đạo. Do đó giáo sỹ phải là người hiểu đạo của mình nhất, có cái tâm tĩnh và thiện hơn người thường nhiều boong (nếu như đạo đảo hướng thiện). Nói cách khác, nhìn cử chỉ hành vi của giáo sỹ có thể hiểu được bản chất của đạo đảo.

Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì? Các cô minh triết anh phát.



CAM (287)

@Euro: Cam cũng không rõ cụm từ "mê tín dị đoan" xuất hiện từ khi nào, nhưng trong Bộ Luật Hồng Đức đã thấy có các điều khoản bài trừ mê tín dị đoan và quy định, tội liên quan đến tiêu chí đạo đức hàng đầu của Nho giáo bị liệt vào trọng tội.Thời Lê Thánh Tông, Nho giáo được lên ngôi quốc giáo.

Mê: Ham thích quá độ đến độ mất sáng suốt, lý trí
Tín: tín ngưỡng, sùng bái, tin không ngờ vực.
Dị: khác thường, kỳ lạ
Đoan: tâm tư, điều nghĩ ngợi.

- Vì chữ "dị" nên Cam nói, cụm từ này thời xưa được dùng để bài xích tôn giáo khác.

- Vì chữ "mê" nên Cam nói, phải hiểu "mê tín dị đoan" là những niềm tin làm hại cho bản thân mình hoặc cho người khác, chứ không phải là các tôn giáo khác.



CAM (288)

@Táo Mèo: Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì? Các cô minh triết anh phát.
======
Là Giáo Sư, hố hố


Dragonfly (289)

Chi Bộ vẫn cãi nhau vụ Tông Giáo sai sưa nhể. Anh đang sắm thừng chão đinh ba lên saba bắt sống con Zì Mọi fản động đơi. Hệ Hệ


nhất (290)



sahadin08 (291)

Chống Jews tức là chống Mác Giáo vậy? Bà Gì có kiến giả thế nào về nhận định nài?@ cô một bát …. (đéo biết bát múc cái gì..hờ hờ)

Hồi thầy còn mặc quần đùi hoa … nghe các bô lão ăn khoai lang kể chiện về le…hồi hổi kinh tài cũng lao đao dư đận một hai năm rồi….le & co.ltd có một tên cà thọt làm tư vấn tiên triền cho le …tển thấy phe của le chưa đạt được tiếng tăm mong muốn…để lấy số má ..tển GATO rất rùi đưa mẹ bọn thầu dầu mà dân số ít vào vòng ngắm trong đó bọn zu là bọn lên thớt trước…cú đập lấy số má sau này dất cảm động…đệt mệ uy tín của le & co.ltd tăng chóng mẹ nó mặt…sau nài nâng quan điểm thì các nhà dân chủ mí huyên thuyên cái điều mà cô một_bát biên trên…con nào vào phơm cho thầy phát khích lệ đầu năm cái..đệt mệ món giáo tông là thầy hãi.

À mà dạo nài vàng xon như ki như cầm _ nhầm liêntằngtằng biên bựa uyển chuyển rất ..thầy bắt đầu phê lòi dồi…

Em Cam đéo hổ danh một mình oánh cả thế giới..thầy ủn đít em ..phang vỡ mõm bọn bựa nhà thầy ra cho thầy…đệt mệ bọn hãm…chưa bao giờ thầy thấy chúng mần 4 việc nhớn đón bềnh mênh…. Mõm khắm thế mà cứ oang oang đệt mệ.

 



trungduong (292)

Cô Mít,

Chùa không hoàn toàn dùng để thờ Phật đâu mà trong Lão Giáo cũng có Chùa. Vì ...đó chỉ là một kiến trúc để phục vụ cho tín ngưỡng.  Sau này Phật Pháp vào Trung Hoa và để sinh hoạt cùng cắm rễ, một số việc đã được nhập từ Lão Giáo, nhưng đặc biệt Chùa Phật Giáo còn là nơi để di tích Phật Pháp như Ấn Đô, Tây Tạng và Tích Lan.

Và ngay tại Việt Nam, nếu cô có đọc toàn bộ các nghiên cứu của Toan Ánh gồm nhiều tập (Nếp Cũ / Phong  Tục Tập Quán, Con Người, Tín Ngưỡng, Làng Xã Việt Nam) và vài cuốn nữa của Phan Kế Bính sẽ thấy người VN kính và thờ những đấng bậc nào. Có cả việc Tam Giáo Đồng Nguyên và các hủ tục gặp tại chùa (Phật) nữa.

Kiến Trúc phục vụ cho Tín Ngưỡng công cộng

Đình, Đền, Miếu (Am / Miễu) và Chùa.

Để phân biệt Chùa thờ Phật. còn có nói Chùa Chiền. Theo ghi chú thì Chiền là tiếng Nôm từ chữ Phạn để chỉ Điện thờ Phật.

Cũng do Tam Giáo Đồng Nguyên từ thế kỷ 13 mà tại VN, Chùa thờ Phật còn kính Khổng và Lão Tử.

Vậy Chùa chỗ nào có đặt tượng Bác hoặc ông râu tóc thì vẫn được đổ là "tính dân tộc"


sahadin08 (293)

Mời các tintin nghe nhạc 



trungduong (294)

I thought ...

US Military Code of Justice will uphold the law. But finally no one was jailed after the killing of 24 Iraqis civilians in Hathida where this US Marines sergeant ordered his platoon to shoot at sight and question later when a soldier died due to a IED (a gaz tank).

Search and Kill during 3 hours, but no one was found guilty except this man Frank Wuterich, but no prison. US paid to the families 32K for 24 lives, women and children in 2005. It was covered up at first as a success in killing insurgents.

Long live the morons and also Long live the hypocrites. Semper Fidelis !

This is Justice.


CAM (295)

@ Buataem: Chị Cam, xin chị cho một tên một ông Người theo đạo Khổng mở mắt tôi với. Hầu như tôi chưa bao giờ nghe có ông Người nhận mình đạo Khổng. Hay tôi ngu, hehe?
===========

Đạo Khổng là nickname của Nho giáo. Xét tiêu chí tôn giáo của TT:

"Một Tôngjáo, thì fải có ít nhất 4 đốitượng: Jáo Chủ, Jáo Lý, Jáo Sĩ, Jáo Zân."

Vậy Nho giáo hội đủ 4 yếu tố này: Giáo chủ = Khổng Tử, Giáo lý =  Ngũ Kinh (Kinh Thi, Kinh Thư, Kinh Lễ, Kinh Xuân Thu). Giáo sĩ = quan lại phong kiến, giáo dân = những người tin theo những điều Khổng tử dạy.

Tương tự, Bựa cũng có thể là một tôn giáo đấy.

Xét tiêu chí thứ 5 của TT:  Một tôn giáo phải có tối thiểu 500 triệu dân, vậy cả thế giới này chỉ có nhõn 2 tôn giáo: TCG, Hồi Giáo và Ấn Độ giáo.  Mô Phật, Phật từ bi hỉ xả không chấp; nhưng qua Nhật mà bảo Thái Dương Thần Nữ không phải tôn giáo,  thì bọn thượng đẳng da vàng sẽ treo kít Quán Bựa lên dàn tên lửa hột nhưn bắn thẳng về thiên đàng cát bụi
.


CAM (296)

Quên nữa, qua Israel mà dám bảo Do Thái không phải tôn giáo vì không đủ 500 trẹo giáo dân thì đảm bảo cả Quán Bựa sẽ bị chôn sống ngay dưới Bức Tường Than Khóc (Wailing Wall) nơi thành cổ Jerusalem.






Yabai (297)

Nht mà bo Thái Dương Thn N không phi tôn giáo, thì bn thượng đng da vàng s treo kít Quán Ba lên dàn tên la ht nhưn bn thng v thiên đàng cát bi.@ Cam iu

Tôn cái buồi thì có

 



buataem (298)

@ Chị Cam kínhNếu chị Cam hỏi tôi tên một ông Người của một Đạo bất kỳ, tôi sẽ giả nhời ngai và luôn.Khác với chị - không có 1 tên ông người nào được viết ra - thay bằng tràng giang đại hải trên trời dưới giếng.Tôi ngu - cần được khai sáng bởi tất cả mọi người - trừ chị.Dù gì cũng kính chúc chị gặp ít nhiều mai mán!


CAM (299)

Vậy tôn giáo là gì? là religion, là “legere” ( Latin) =  thu lượm thêm sức mạnh siêu nhiên, thằng wiki bẩu thế . Suy ra, điều tiên quyết để phân biệt một tôn giáo với một học thuyết trần tục như Mác Râu hay Bựa Không Râu chính là yếu tố siêu nhiên, thần thánh.

Thôi đừng gán ghép tôn giáo cho Mác. Cụ tổ nhà Cam đã luôn tự nhận mình duy vật (không siêu nhiên) tự mấy trăm năm năm. Dưng Nho giáo với tư cách một tôn giáo thì có. Yếu tố siêu nhiên của hắn của là
"thiên nhân hợp nhất",  Trời và Người giống nhau về hình thể, về tình cảm, về quy luật. Quyền Vua do Trời trao. Vua là gạch nối giữa Trời và người (cái này giống Giáo Hoàng là người hiệp thông với Chúa, giáo hội là hôn thê của Chúa). Sĩ phu (thần quân) là gạch nối giữa Minh Chủ (hoàng đế, vua) với thường dân (giống linh mục là gạch nối giữa giáo hoàng với giáo dân). Sự thẩm định uy quyền được ban bố từ trên xuống dưới theo qui luật: Thiên => Địa => Nhân (giống Thiên Chúa => Giáo hội ==> giáo dân).




Đỉnh Cao Chói Lói (300)

Mời nghe nhạc phẩm rốc Khi em còn trẻ, by Lũ Sát nhân (The Killers), từng mần tôi nghe saiđám không ngơinghỉ cách đây độ 4 năm:





CAM (301)

Mục đích đầu tiên sử dụng tôn giáo để trị dân chính là đem thế quyền núp bóng thần quyền để vay mượn ảo ảnh mặc khải, bất ngộ của tâm linh siêu nhiên. Mặc dù cũng có vài ưu điểm nhưng hạn chế lớn nhất là tạo ra một xã hội độc tài thần thánh, biến công dân thành thần dân. Với châu Á, đó là truyền thống ngu trung "quân xử thần tử, thần bất tử bất vong". Với châu Âu, đó là ngàn năm trung cổ - một trong những nguyên nhân dẫn đến CM Pháp 1789, mà kết quả đầu tiên là tách rời nhà nước khỏi nhà thờ.

Ngừng xì-pam, đi chơi bắn bi.

P/s: Buataem: Tên ông người Khổng giáo là Phạm Văn Quýt, papa Cam và Phạm Văn Chanh, ông nội  Cam. Ông Cố thì Cam quên béng tên rồi.


Mit (302)

Để phân biệt Chùa thờ Phật. còn có nói Chùa Chiền. Theo ghi chú thì Chiền là tiếng Nôm từ chữ Phạn để chỉ Điện thờ Phật.@ cô Dương

Mít đọc chỉ "vài người" cho là thế.  Ở đây nài

http://pi-company.com.vn/Default.aspx?Mod=ViewCategory&CateID=237&NewsID=743

Chỗ khác có người lại cho là "chiền" là âm tiếng Hán Việt của  "triền" Hán-Việt.  Ở đây nài.

http://phatgiaonguyenthuy.com/news-908/Vi-sao-goi-la-Chua.html

Cơ mà Mít không biết chùa chiền tức chỉ nơi thờ Phật only, vì ngài xưa chỉ nói "đi chùa" tức đi Vĩnh Nghiêm/Xá Lợi/... chứ không nghe ai nói "đi chùa chiền" bâu giờ hố hố hố

Chùa thờ Phật mà thờ cả Khổng và Lão trong chánh điện Mít chưa từng thấy lúc còn ở Gòng.

Còn chùa ngòai Bắc có lập ra từ xưa để thờ ai ngòai Phật, nhẽ họ không bỏ chung các ông này với Phật Như Lai trong một chánh điện đâu nhở? Thường là "Tiền Phật, Hậu Thần" chứ?  Hay lập các gian riêng thờ riêng?

Đương nhiên những kiê'n trúc này phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của quần chúng nhưn dưn.  No dispute there....hehehe  Dưng quần chúng đã không gọi kiến trúc là chùa nếu nó chỉ dành cho quỷ thần cô hồn các đản, hay gọi nó là miếu nếu dành cho Hùng King or Đạo Trần or Khổng.  Quần chúng nhẽ cũng không dựng chùa cho ông thành hòang của làng, và cho Phật vầu trong đình ngồi? 

Quần chúng phẩi có lý do chứ? 





Lớp ba trường làng (303)

Em CAM xì pam kinh thật đấy. Lý lẽ búa xua, thật, bọ chẳng hiểu mẹ. Rốt cuộc những lý lựn của em để nêu lên Ai thắng Ai vậy em?

Bọ ra đáp án luôn
Ở xứ Lừa, Khổng đã và đang thắng. Vậy Khổng là cái mạ gì, là Phục tùng lãnh tụ, thế thôi. Mà em CAM chắc gì đã thuộc đẳng lãnh tụ, thế mới là CAM. Em CAM nói trên cơ sở quyền lợi của lãnh tụ, nhưng bản thân ẻm không phải lãnh tụ.

Đạo Quân tử rút lại chỉ còn: Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Vậy còn chi Quân tử.

Khuyến cáo: chớ vu khống. Xin đừng hỏi dẫn chứng.


Ameba (304)

Suy ra, điu tiên quyết đ phân bit mt tôn giáo vi mt hc thuyết trn tc như Mác Râu hay Ba Không Râu chính là yếu t siêu nhiên, thn thánh.@ Cam

Pin pon, chính xác! Nhưng chưa đủ

Cộng thêm 4 yếu tố của con Zi thối mồm đã kể nhưng đéo có tiêu chuẩn 5 trăm triệu củ \./ đau nha. Vay nên, Thần Đạo của Nhựt, dothai jao, Mác Giáo, Nho giáo không phải là Tôn aka Tông giáo. 



voong ngau pin (305)

Chi Bộ vẫn cãi nhau vụ Tông Giáo sai sưa nhể.
 Anh đang sắm thừng chão đinh ba lên saba bắt
 sống con Zì Mọi fản động đơi. Hệ Hệ
@ cô Bẹn
con Dì chắc chết mẹ rét trên quây tàu mui trần
 rồi khà khà.
Già hói mà định húng à !!!



Lucky (306)

Tình hình kinh tế biết là sẽ tiếp tục thảm hại năm nay . Đọc báo mạng xem sao.

 

Liếc thèn The Economist :đây

 

Toàn những tin não nề ! Chúng nó viết báo kiểu đéo gì cứ như khối EU ai cũng muốn tay vào túi tiền của nhà Đức nhợn vay tạm hông bằng! Mà đéo thò tay vay tạm- trả hay không tính sau , thì địt mẹ , nguy đến đít chứ đéo đùa !

 

Chúng nó còn đang lấy vót cho  "Will the euro survive 2012 intact ?" , địt mẽ!

 

Nhòm thèn Kitco xem sao : đây

 

 Giá Vàng tụt , chúng nó xúm vào bình! Thị trường Châu Á đóng cửa mấy ngầy Tết cổ chiền, có giao dịch đéo đâu ?!

 

Một cô bạn chat nói " Tao hóng được là cuối năm 2011 đã có 640.000 doanh nghiệp làm đơn đăng ký phá sản trong năm nay mày ạ!"

 

Nếu bạn ý hóng đúng, địt mẽ , số Lừa từ 640.000 doanh nghiệp thải ra,về uống chè bồm sống qua ngày??? Haizzz

 



trungduong (307)

Quần chúng phẩi có lý do chứ @ Cô Mít

Phật Giáo chỉ có thịnh từ các đời Vua Lý & Trần. Vì sao từ đời Lý thì cô đã biết Lý Thái Tổ xuất thân là một chú tiểu, có mẹ nhưng không biết cha. Mẹ mang vào chỗ Sư Vạn Hạnh rồi quay ra đi. Sư đi tìm vì chỉ một mình không thể nuôi một hài nhi, đến nơi thì mối đã bắt đầu đùn mà người xưa cho là thiêng. Vì thế Sư Vạn Hạnh hết lòng nuôi chỉ bảo cho chữ, còn tìm thầy dạy võ và không để làm hòa thượng mà nhờ người quen dẫn vào triều Đinh. Và Lý Thái Tổ đã nhờ ông giúp rất nhiều phen. Họ Lý cũng là do sư dặt cho.

Vì sau này vua và Hoàng Tộc theo Phật Giáo, nên các nơi "thờ" của Lão Giáo dần biến mục đích. Nhưng tập tục lại thâm nhập vào Phật Giáo. Nhiều chùa được dựng, tượng tô chuông đúc bằng công quỹ. Đình làng là mơi tụ tập, hội họp nhưng các vua Trần bắt tô tượng Phật mà thờ thay vì xây chùa.

Nhưng vì Phật Giáo "có vẻ" yếm thế, chỉ  chờ đi tu, chờ siêu-độ chứ không nói đến giúp đời nên triều đình vẫn dùng Khổng làm tư tưởng lãnh đạo. Và để củng cố đã bắt chước Trung Hoa trong Tam Giáo Đồng Nguyên. Thờ cả Khổng và Lão trong chùa.

Vậy "Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật" có là sai? Và nói đi Chùa vì sau này những nơi phụng tự Lão Giáo không còn là bao. Nhưng từ "Chùa Chiền" vẫn là có.

Những gì hiện tại chấp nhận hoặc gạt bỏ không luôn là đúng.


Bia (308)

He hé,  Bia giở lại Sgòn rùi đây chi bộ ươi. Tết năm nay chán quá.

Vẫn quanh đi quẩn lại Tônggiáo ư? Biachỉ có 1 quan niệm đơn giản, đã tham luận rùi: Tông Giáo  nào hướng cho ta làm Người và thực tế đã chứng minh. OK.

Đó là tính hiệu quả. Sure. Trong phỏng vấn nhận đệ tử, Bia cũng chỉ quan tâm điều đó thui, lý luận đéo gì lắm thế.

Xỉn xỉn mẹ nó rùi, mấy mụ hay nhậu đâu, lên cụng lý cái coi, Bia đang chơi Ken thui. Diệu bỏ lâu rùi.


voong ngau pin (309)

Anh Bia, tiên nhân anh, anh bẩu in tử vi xem bói cho tôi như thật, rồi anh lặn con mẹ nó 1 hơi, địt mẹ báo hại tôi cứ thấp thỏm chờ lời phán của cao thủ tử vi, địt mẹ anh đéo bằng cái đầu buồi mềm của con Lói chuột.


Bia (310)

À, sực nhớ Mụ nào đố tên Lói về diệu Xị - Sô: Như thếnày.

Hồi Gồng hết mẹ nó rượu tây, Dân Gồng chế ra rượu Cây Lý. Có 4 chỗ quán bán nủi tiếng đó là: Mạc Thị Bưởi - 2 Bà trưng  (Gần chỗ Ông Gì chỉ xuống sông,  ý bảo: Bọn mày vượt biên đi). Chỗ An Dương Vương - Lê Hồng Phong, Q11, Q4.....

- Xị: Là 1 Xị rượu CÂy Lý, Sô: Là 1 chai Sô - đa pha vào, nên gọi là Xị - Sô, thằng nào yếu thì gọi Xị- 2Xô.



trungduong (311)

Bác Lớp Ba,

Không hiểu thì hỏi hoặc vặn lại. Lẽ nào khi đi học người trên bục nói gì không hiểu mình lại chửi vung.

Một số người vào đây nhưng coi có mòi không thể tranh luận hoặc dẫn chứng việc gì. Nếu chỉ lấy cái việc mà mình nhận thấy đúng rồi áp chế trên tư tưởng người khác nhưng không thể phản biện mà chỉ có thể công kích cá nhân thì thà đừng viết. Dùng chữ mà diễn đạt tư tưởng là mục đích của Quán từ ba năm.

Hãy dẫn chứng CAM sai nếu bác thấy là vậy.

Táo Mèo,

"Nhiều" tất nhiên không là "Tất Cả" vì tôn giáo nào cũng nhiều nhánh. Tùy nhánh mà người theo bảo vệ cái nhìn của mình về Giáo Lý và Căn Nguyện.

Ngay cả những việc trong khoa học có được chứng minh cụ thể mà còn không được "tất cả" chấp nhận huống chi là tôn giáo và tâm linh.

Không phải vì tôi hoặc "nhiều người" ăn được "sầu riêng" thì đó là hương vị tuyệt vời cho tất cả chứ. Có những loại "cheese" mùi rất khẳm còn hơn mắm tôm, nhưng ăn với ruợu vang thì rất ngon. Tây ăn được nhưng lại chạy mắm.



Bia (312)

Anh Bia, tiên nhân anh, anh bẩu in tử vi xem bói cho tôi như thật, rồi anh lặn con mẹ nó 1 hơi, địt mẹ báo hại tôi cứ thấp thỏm chờ lời phán của cao thủ tử vi, địt mẹ anh đéo bằng cái đầu buồi mềm của con Lói chuột.
-----
Nhớ, xin lỗi Pín, chịu hổng nổi. Số, giờ tìm đếch ra, mà coi thì dẫn quán tới sa đà.

Thui đầu năm khai quẻ, cụng Pín Trọc, coi tuổi Vợ - Chồng đy7ợc hôn? Cho tuổi Pín - Vợ Pín đi (tuổii ta nha)


voong ngau pin (313)

Thôi năm mới tôi bỏ qua cho anh. Tôi có mắc lừacái buồi tôi nữa đây nài mà cho anh tuổi khà khà !!!


Bia (314)

Thôi năm mới tôi bỏ qua cho anh. Tôi có mắc lừacái buồi tôi nữa đây nài mà cho anh tuổi khà khà !!!
----
Hông lừa, cho tuổi ai cũng dc, không phải coi theo kiểu Tứ Hành Xung đâu, Trân Khắm đâu, vào đi. Năn nĩ mà. Mở hàng đã bị chửu rùi, xui đéo chịu.


Bia (315)

Bia đi nấu mỳ ăn cái, đói bụng quá, hết 3 Chai Ken rùi


Mr. Tran (316)

Chào quý chi bựa. Hôm nay là hết 3 ngày Tết rồi. 3 ngày Tết của tôi khá ổn, đi chơi 2 nhà, ngủ bù trong năm, bia diệu tiết chế tối đa. Nói chung là vui.

Thưa quý anh Bia cỏ, tôi đây. Quý anh xem giúp tôi điều chi cung quý. Công danh sự nghiệp được chăng, thưa quý anh?
Gửi lại quý anh Thùy linh mật thư.

Tôi xin cảm ơn quý anh trước. Chúc quý anh và gia đình năm mới bình an, hạnh phúc.


bachlannamphi (317)

Xin chào toàn chi bộ Bựa. Khai xuân xin tham gia sinh hoạt cùng các chị yêu mến Zì kèn khủng.
Chúc toàn thể chi bộ một năm an khang thịnh vượng. Chúc Zì kèn khủng năm mới kèn hết khủng (khủng hoảng) hề hề.


Mr. Tran (318)

À, đang bàn về Tôn(g) Giáo. Chủ đề này rất nhạy cảm, tôi lại phổi bò nên chỉ hóng được thôi. Nói linh tinh không hay.
Dưng có điều quý anh MTMT kêu Mác râu giáo nhưng tôi có thấy đền thờ, miếu mạo gì đâu nhỉ? Ngoài mấy quả lăng ra. Tất nhiên trừ đất quê ta bao la ra thì thấy nhiều đền thờ Thánh Cụ. Còn Khựa mới cả Sâm Bắc thì sao? Cuba liệu sắp có miếu thờ Thánh Đen?

À mà ở quê ta thì tôi thấy có vụ xì xụp khấn vái cầu nguyện xin xỏ tài lộc trước Thánh Cụ. Ở quê hương các Thánh khác thì sao, có chiện nài không?


Vậy, liệu có thể coi Mác râu là 1 Tôn(g) Giáo?


Bia (319)

Thưa quý anh Bia,
Tuổi mụ năm nay mới 30. Tam thập nhi lập.
---- @Khắm
Vậy là năm nay là 31?  mẹ ơi, con chó đực hiền lành.

Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi.



Mr. Tran (320)

Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi.
Thưa quý anh, tuổi mụ của ẻm là 29. Chuột xinh.

Đèo mẹ, vửa đái vửa run, sợ lộ hàng phết!


Bia (321)

À mà tên Pín dám chửu thầy ư? Tuổi thí chủ thì nhẹ dạ, dễ xúc động, cho mươn tiền người thân nó đéo trả, đếch kàm gì dc, mà cũng đéo dám trách nó. Tịt mẹ nó mũi là phải rùi. Hehé


Lớp ba trường làng (322)

@ Dương Gia nã Đại,

Em CAM nhiều lần nói sai, đã bị vạch trần nên không cần nhắc lại. Và nhất là cái gì ẻm cũng dẫn đến tông giáo mà cụ thể là đả kích Công giáo, việc đả kích này nhiều người làm tốt hơn, chẳng hạn Mạnh Quang hay Ngọc Chung. Để cuối cùng ẻm dẫn dắt từ chỗ này qua chỗ khác bất chấp lý lẽ của người khác. Mục đích của ẻm là mần người khác nổi điên.

Bọ nói ẻm vu khống không phải là không có lý do. Em có thể chỉ ra Trương bá Cần là một giáo dân Công giáo, hay Thích Thanh Từ là một phật tử, nhưng nêu danh một ông Cam ông Quýt vô danh nào đó gán cho là giáo dân Khổng giáo là một sự vu khống, rồi giễu cợt bạn Búa Tạ Em đang cần một câu giả nhời nghiêm túc.


tung tung (323)

Chàu Chi Bựa!

Bài chiện mèo này của TT làm anh nhớ tới gia hoàn cảnh khốn cùng của một số gia đình "Ngụy" sau 75.

Bạn anh kể, có lần mẹ nó lấy hết tiền còn lại mua con gà, len lén (*) làm đãi cả nhà bữa cơm cuối cùng. Mama nó định bỏ thuốc độc vào món cháo gà này để mấy mẹ con chết chung với nhau (**). Nhưng vì nhìn thằng bạn anh còn quá nhỏ (lúc đó khoảng 3 or 4 tuổi) bà không đánh lòng nên đã đổ đi.

Lúc trước anh có đọc cồng của con Sĩ già dâm cũng bi đát và cảm động tương tự.

Các em gia đình "Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu?

Chú thích thêm

(*): Len lén ở đây không phải là lén hàng xóm ăn ngon như thiên đàng BK, mà lén cái bọn chó săn hay tới nhà dòm ngó.

(**): PAPA nó còn bận học tập cải tạo, nên chỉ có mấy mẹ con ăn với nhau.



Mr. Tran (324)

Quý chi bựa, đặc biệt là các quý bựa IT cho tôi hỏi mới. Thế đéo nào tự dưng tôi bị block hết các web mail,, photo sharing... (Nguyên văn: This site was categorized in: Video sharing, Visual search engines, Photo sharing) thế nài.


Phải làm sao giờ? Chỉ cho tôi mới.




Tôi xin được cảm ơn.


Enterprise (325)

Chúc Dì và chi Bựa năm mới vui, khỏe. Tặng Dì và chi Bựa mấy chữ "Tàu chúng ta" này, hehe:

心 想 事 成


Bia (326)


Thưa quý anh, tuổi mụ của ẻm là 29. Chuột xinh.Đèo mẹ, vửa đái vửa run, sợ lộ hàng phết!
----
Lồ lộ cái cục cứt, chỉ cần đồng chí nói mẹ nó tuổii nào em cướii thì hạp, Bia cũng coi luôn, Mẹ, cứ làm như Bia khai thác thông tin cá nhơn ý.

1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọi là xấu 1phần 2. Nói chung là dc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

P/s" Chỉ mang tính tham khảo


Tơn (327)

Bia đi nấu mỳ ăn cái, đói bụng quá, hết 3 Chai Ken rùi
----------------------------------
Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi (@Bia)

Tóm lại là lon hay chai hả anh Bia cỏ?




Mr. Tran (328)

À, tôi xử lý được rùi.
Tôi chọn lại DNS automatically, thế là được ngay. Tạm thời thế đã, có gì tôi phiền quý chi bựa sau n ha.

Quý anh Bia cỏ lại lủi đâu rồi? Lên giả nhời tôi đi chứ!


Mr. Tran (329)

1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọi là xấu 1phần 2. Nói chung là dc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

P/s" Chỉ mang tính tham khảo ----29 pa ơi


Bia (330)

A, nhảy qua Tông giáo với mụ Dưoơng và Nụ Cam và Mụ Làng cái, trong thời gian chờ xem Bói đến 12 h đêm.

Thưa các Mụ:

Vậy tôn giáo là gì? là religion, là “legere” ( Latin) =  thu lượm thêm sức mạnh siêu nhiên, thằng wiki bẩu thế
@ Cam. Có thằng nó dịch khác cơ, Gúc đi. Vậy, lấy nó làm tiền đề để sssi luận búa xua nhẽ có hạp logic.

Ngay cả lời gì gì xin của Công Giáo, Mụ cũng phớt mẹ nó đi, giờ Bia không nhớ nguyên văn, cũng chả Gúc mẹ gì. Nhưng khi đi Nhà Thờ Huyện Sỹ với ngườii bạn già, Bia có thắc mắc thì Y bảo, Xin Đủ Cho Hôm Nay? (cần giải thích), không tham lam , xin tè le hột me. Mụ Cam biếy cái cục cứt ý nghĩa câu đó....


Mr. Tran (331)

Thôi tôi đi ngủ đây. Đầu năm tránh chưởi bậy. Chúc quý chi bựa sinh hoạt vui vẻ. Nếu nhậu thì cố gắng  đừng say nha!


.


Bia (332)

1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

P/s" Chỉ mang tính tham khảo ----29 pa ơi

----
Xin lỗim đánh nhầm 6=9, Quẻ hông đổi, Bát Cấn gặp Cửu Ly


Bia (333)

Tóm lại lon hay chai hả anh Bia cỏ?@Tơn
----
Hehé, 5 lon rùi, thiệt tình chưasay, mới ngà ngà, khà khà khà. Nhà chật wúa, vừa bật đèn mờ, vừa canh thằng nhóc không chịu ánh sáng.


Bia (334)

Trạn Khắm buồn sao mà ngủ rùi? NHẽ Bial ầm bầm 1 mình. Bia với bà Xã dính Ngũ Quỷ, biết mà vẫn cưới.

Nói nhỏ Chi bộ nghe, nhẽ đúng. Lúc mới quen thấy hàm hạp sao là, sống vài năm phải công nhận có lý, đúng khấc thiệt ( khắc mạng* khắc tuổi- khắc cung).

Thôi thì thôi, chỉ là phù vân. Thôi thì thôi nhé, có ngần ấy thôi @ Của aqi quên mẹ



Hồng Vàng (335)

Rốt đang ở bể. Hôm nay biển động, gió đang thổi điên cuồng ngoài kia ...

 

@ Ky: con số qua vài trung gian là lại dễ có con rắn vuông ngay... Thử check một vài con số ở đây:

Ước tính 40% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phá sản

 

Đến cuối năm 2011 cả nước mới có khoảng 624 ngàn doanh nghiệp, thì lấy đâu ra 640 ngàn doanh nghiệp phá sản?

 

@ Tran: Tran và ẻm hợp nhau đến thế, coi tử vi mần chi? Thầy nói tốt thì mừng. Lỡ thầy nói xấu thì biết làm sao? Ngán nhất là coi 3 thầy mỗi thầy nói một phách... Ah, mà thầy cứ phán như Bia thì ok: không hợp, nhưng cũng không xấu lắm . Tới luôn đi hiahia...



budifa (336)

Chó Ly Gấu Càn thì sâu hở ông BIa?


Bia (337)

Trạn Khắm nếu gặp em 25 tuổi thì tốt nhứt. Chân thành đấy, mẹ bố nó chứ đánh tới sữa lui, chữ nghĩa nhảy lung tung cả.

Có cách nào giải khi gặp Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt mệnh không? Có. Dưng mà chỉ là giải pháp tình thế.

Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.


cuchuoiSG (338)

1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

2. Ẻm: 29 tuổi, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

P/s" Chỉ mang tính tham khảo @ Con Bia
--------------
Địt bẹ, đéo biết thì dang ra, phán như con này thì khối cặp tan đàn xẻ nghé.
Về Luận Tuổi thì phương pháp Luận Tuổi Lạc Việt khuyến cáo "cứ yêu thì cưới rồi chọn năm sinh con hợp là được, không sợ kỵ tuổi".
Về tuổi tác thì 2 tuổi này kết hợp không chi đáng ngại, chỉ hơi khắc khẩu, cãi nhau một chút nhưng làm ăn ngày càng khá, có thể phát lên rất nhanh nếu sinh con vào 2 năm 2016 và 2021.


Bia (339)

Chó Ly Gấu Càn thì sâu hở ông BIa?
-----
Ối giời ơi, đầu năm mở hàng có ông bạn vàng vui tánh.

LY + CÀN = TUYỆT MẠNG.

Ly mà nằm đông bắc thì thúi hoắc


Hồng Vàng (340)

Mấy hôm rồi đọc còm của Rô, Rốt không bình luận gì, vì thấy đó là chuyện riêng, có rất nhiều yếu tố mà chỉ người trong cuộc mới hiểu là mình đúng hay sai, và kết quả thế nào thì cũng chỉ người trong cuộc nhận lấy. Tuy nhiên Rốt và Rô có một điểm giống nhau là muốn tự sắp xếp cuộc đời mình, dù cá tính có thể rất khác nhau.

 

Rô có lẽ thở phào nhẹ nhõm khi nói ra câu này: năm nay không còn bận tâm mọi sự có hanh thông hay không nữa. Đó cũng là tâm trạng của Rốt.

 

À, cũng có một điểm khác là Rô năm nay có người mới, còn Rốt thì đang tính quay về với người cũ



cuchuoiSG (341)

Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.@ Con Bia cỏ
____________
Địt bẹ, mùng 4 thì làm sao phải đi đứng cẩn thận?
Nếu ngày thực sự tốt thì nhiều tháng đéo tìm được ngày nào hoàn toàn tốt cho việc đại sự tỉ như cưới xin...Chứ còn bình thường chỉ kiêng những ngày tam nương và nguyệt kỵ, chứ việc nhỏ mà ngày nào cũng kiêng thì làm được cái \./ gì nữa hử con nài.


Mit (342)

Vì sau này vua và Hoàng Tộc theo Phật Giáo, nên các nơi "thờ" của Lão Giáo dần biến mục đích. Nhưng tập tục lại thâm nhập vào Phật Giáo. Nhiều chùa được dựng, tượng tô chuông đúc bằng công quỹ. Đình làng là mơi tụ tập, hội họp nhưng các vua Trần bắt tô tượng Phật mà thờ thay vì xây chùa. @cô Dương

Đình làng khởi đầu chỉ là community property dùng để đón khách, hội họp, ăn chơi mùa lễ lạc.  Sau đó quần chúng đưa  thêm ông Thành Hoàng, một cá nhân nào đó đã fe mò, thờ làm local deity của làng lảng.  Quần chúng không thờ Phật tại đình làng.  Họ xây chùa cho việc đó. 

Phép vua còn thua lệ làng.  Nếu văn hóa đình làng có thể bị ép bởi vua thì đến đời Hậu Lê khi Nho Giáo cực hưng tất cả dững nơi đó phải được converse back to thờ Lão hay Khổng nơi originally là chỗ "thờ" của họ (theo cô) chứ?

Mít không nghĩ dư cô, dưng sẽ note điều cô nói để kiểm chứng về sau...hehehe 

Những gì hiện tại chấp nhận hoặc gạt bỏ không luôn là đúng.
@ cô Dương

Không phải tất cả những chuẩn mực của quá khứ đều đúng.  Vấn đề lựa chọn cái nào còn có thể xử dụng cái  nào không trong hiện tại, đó là sự khác nhao giữa Tinh Hoa và Bần Nông. 


Bia (343)

. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

2. Ẻm: 29 tuổi, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

P/s" Chỉ mang tính tham khảo @ Con Bia
--------------
Địt bẹ, đéo biết thì dang ra, phán như con này thì khối cặp tan đàn xẻ nghé.
Về Luận Tuổi thì phương pháp Luận Tuổi Lạc Việt khuyến cáo "cứ yêu thì cưới rồi chọn năm sinh con hợp là được, không sợ kỵ tuổi".
Về tuổi tác thì 2 tuổi này kết hợp không chi đáng ngại, chỉ hơi khắc khẩu, cãi nhau một chút nhưng làm ăn ngày càng khá, có thể phát lên rất nhanh nếu sinh con vào 2 năm 2016 và 2021.
----
Chuối chả biết mẹ gì, đừng nhầm tuổi với cung với mệnh.



cuchuoiSG (344)

Xem ngày thì phải nói tới ĐỔNG CÔNG TUYỂN TRẠCH.
Chọn tuổi thì phải xem LUẬN TUỔI LẠC VIỆT
Hóa giải: "Nhất mạng, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức, ngũ khảo thư"



Đỉnh Cao Chói Lói (345)

Anh Bia có thể nói rõ hơn về khắc Tuổi, khắc Cung và khắc Mệnh không? Trong ba loại nài, khắc Mệnh là tệhại nhất, phải không?


Lucky (346)

@ Hồng Vàng :

 

Uhm nhể! Nó nói thế nghe thế, chắc rắn vuông mie dồi! Nhưng kiểu đéo gì chả chết với tình hình kinh tế như hiện nay, nhể!



Bia (347)

Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.@ Con Bia cỏ
____________
Địt bẹ, mùng 4 thì làm sao phải đi đứng cẩn thận?
Nếu ngày thực sự tốt thì nhiều tháng đéo tìm được ngày nào hoàn toàn tốt cho việc đại sự tỉ như cưới xin...Chứ còn bình thường chỉ kiêng những ngày tam nương và nguyệt kỵ, chứ việc nhỏ mà ngày nào cũng kiêng thì làm được cái \./ gì nữa hử con nài.
---
Đó là ngày lọt vào Sát Chủ Dương, 1 năm chỉ có vài ngày, khác Sát chủ âm. Thắc ắc đéo gì mà lắm thế.

Ai bắt Chuối tin, hay ai khác? Cẩn tắc vô áy náy. dc chưa?\

Ps: Máy tính như cứt, đánh chữ nó nhảy từa lưa


cuchuoiSG (348)

Chuối chả biết mẹ gì, đừng nhầm tuổi với cung với mệnh.@ Con Bia cỏ
----------------
Địt mẹ con dở hơi nài. Luận tuổi phải xem hết Thiên Can, Địa Chi, Nhân Mạng, Cung Phi và sự tương tác của chúng theo quy luật. Đéo biết mà phán lung tung thì mang khẩu nghiệp vào thân đấy chứ chẳng chơi đâu.
Anh ghét nhất mấy thằng vô sư, đọc được vài quyển sách vớ vẩn rồi hết phán tuổi cho người này, xem phong thủy cho người khác nhặng lên nhưng hỏi vài cái cơ bản thì mù tịt, địt mẹ bọn bói bù.


Bia (349)

Anh Bia có thể nói rõ hơn về khắc Tuổi, khắc Cung và khắc Mệnh không? Trong ba loại nài, khắc Mệnh là tệhại nhất, phải không?
---
Hehé.... Hông. Lói nói lại tuổi ta, Bia xem nên lấy tuổi nào. 7 lon rùi, với coi đầu năm cho dzui thui.


Bia (350)

Địt mẹ con dở hơi nài. Luận tuổi phải xem hết Thiên Can, Địa Chi, Nhân Mạng, Cung Phi và sự tương tác của chúng theo quy luật. Đéo biết mà phán lung tung thì mang khẩu nghiệp vào thân đấy chứ chẳng chơi đâu.
Anh ghét nhất mấy thằng vô sư, đọc được vài quyển sách vớ vẩn rồi hết phán tuổi cho người này, xem phong thủy cho người khác nhặng lên nhưng hỏi vài cái cơ bản thì mù tịt, địt mẹ bọn bói bù.@ Chuốii
----
Luận cái cục cứt, Ngon thì phản bác Ngày Sát Chủ Dương đi.Hehé


Hồng Vàng (351)

Gió ơi đừng thổi nữa

Cho dừa thôi xào xạc...

...

Khó ngủ quá khó ngủ quá... Thôi kệ thử mất ngủ 1 đêm xem năm mới có đứng đắn thêm tí nào không  

 

@ Ky: uh nơi nơi mọi người đều thắc thỏm chờ đợi, lo lắng nhưng vẫn hy vọng...



Hồng Vàng (352)

Há há trong quán đã có 2 thầy cãi nhau rùi đây nài: Bia vs Chuối SG. Tin ai giờ?



trungduong (353)

Cô Mít,

Trước kia theo tình hình chung của cả nước, đình của các làng mạc Việt Nam chỉ là quán để nghỉ. Năm 1231 Trần Nhân Tông xuống chiếu cho đắp tượng Phật ở đình quán (không phải Chùa Đình Quán) (Wiki)

Qua thời Lê/Mạc/Trịnh vì Nho Giáo lại mạnh lên nên từ đấy có việc thờ Thành Hoàng.

Chính là trong thiên hạ có nhiều kẻ tự cho là "tinh hoa" nên xã-hội mới ra nỗi. Thay vì tiến hóa, dùng lại những thứ cũ có thể trong lối mới, người ta lại muốn đạp đổ tất cả. Bởi lẽ như thế nên trong giời Tây cô thấy đảo lộn thường xuyên. Hôm nay như thế này, ngày mai như thế khác rồi quay lại với truyền thống. Cô ở bên America thì thấy việc rất rõ, coming back to traditional values.

Có những việc được xem là "bần nông" hôm nay vì không hợp tai hợp mắt lại là "tinh hoa" ngày mai. Không có gì mới dưới ánh sáng mặt trời. Chỉ là đã lãng quên hoặc chưa tiến hóa.

Nhẽ nào giời Tây cho là quên tổ tiên, ông bà là việc chấp nhận được, bỏ luân thường đó là "tinh hoa" ?


Bia (354)

giờ kể chuyện Huỳnh Liên, Huỳnh Gì quên mẹ.

Xưa, Bạn Thiệu nhơ2 Liên coi tử vi về hồ Con Rùa. Liên nủi tiếng.

Sau 75, Bạn gì cũng quên mẹ, chuyên coi ngày vượt biên, nhà gần Điện BiênPhủ - Nguyễn Thiện Thuật, Q.3. Có d0úng, có sai.

Sau, tển nói với các đệ: Ngày mai, thầy chết, đúng Xgiờ, quả thựcm tển chết d8úng giời ý.

Biết sao hp6n? Cam ép tển quá, đíng giờ Cam hẹn, tển thủ 2 quả US, rút chốt luôn. Hehé.


budifa (355)

@ Bia: vậy sau bao niên mới tuyệt-mạng được hử? Jờ vưỡn chửa thấy jì, hehe


Bia (356)

Há há trong quán đã có 2 thầy cãi nhau rùi đây nài: Bia vs Chuối SG. Tin ai giờ?
----
TRanh luận thui em ơi,Thầy mà cãi nhau, hổng phải thầy.

Có hai câu ( thực ra là 3) các Thầy coi cần nhớ:

1. Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định.

2. Đức năng thắng số.

3. Hữu tướng vô tâm.

mẹ bố nó chứ, nhìn bàn phím nhòe nhòe sao ý. Eem Hồng Vàng  nè, Trạn Khă1111m o8i.


trungduong (357)

Xin Đủ Cho Hôm Nay @Bác Bia,

Bạn của bác nói vậy là không hoàn toàn đúng. Nếu như Chúa cho tôi làm giàu để có lợi cho xã hội thì tại sao không?

Lời kinh "Lạy Cha" một phần như thế này:

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày dùng đủ
Và tha nợ cho chúng con,
Như chúng con cũng tha cho kẻ có nợ chúng con ...

Bài kinh này được phổ thành nhạc (nhiều bản) và hát chung trong Thánh Lễ như cô CAM đã nêu. Ý bản kinh là để nhắc cho người "theo đạo" nhớ rằng đừng chỉ vì lo kiếm của mà bất chấp tất cả. Nếu Chúa cho mình, thì mình cũng có bổn phận với người khác và đóng góp cho đời (tha cho kẻ có nợ).

Như cô CAM đã nêu, tôn(g) giáo nếu không dùng đúng mức thì gây nghiện, sai với mục đích.



trungduong (358)

Bác Lớp Ba,

Thân tôi lại không thấy có vấn đề với thảo luận của cô CAM. Và Búa-Tạ chỉ muốn hỏi móc một thứ mà cô CAM thấy "Khổng Giáo" hội đủ điều kiện Tôn(g) Giáo như anh chủ Quán đã nêu: Giáo Chủ, Giáo Sỹ, Giáo Lý và Giáo Dân.

"xin chị cho một tên một ông Người theo đạo Khổng mở mắt tôi với" Phải trưng ra ai đã là người của Khổng Giáo !

Chẳng như câu này của Táo Mèo "Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì?" không là một châm chích sao?

Và cũng như bác đã nói với cô CAM rằng Khổng Đạo không là một Tôn(g) Giáo. Đó là việc ngày nay, nhưng một thời đã là vậy theo tiêu chuẩn của xã hội ngày ấy (Tam Giáo Đồng Nguyên).

Vì tôi sống nước ngoài đã hơn 30 năm, nên việc công kích tôn(g) giáo không là gì nữa. Những tên làm việc với tôi cũng ra rả việc này có khi hàng ngày. Người vô-thần hoàn toàn đả phá tất cả các tín ngưỡng và lý do của họ rất tinh vi, có lẽ không chống nổi. Họ là người tiếng tăm, biết dẫn chứng và dựa vào các lỗi của các tín ngưỡng mà đánh vào.

Vậy lập luận cô CAM sai thì bác cho người khác biết chỗ nào vì không thể biết cả việc tranh cãi ngày xưa.



Bia (359)

@ Bia: vậy sau bao niên mới tuyệt-mạng được hử? Jờ vưỡn chửa thấy jì, hehe
---
Đọc lại còm trên. Hehé

----
Theo một số Thầy bảo: nhanh 7 niên, chậm 15 niên (Dm.. gõ nhầm chữ tác ra chữ tộ liên phanh, kỳ dậy ta...). Tui là tui quý ông Fa lắm đó ( với cả sợ Ông có Lịu đạn nữa) nên tui mới mách.


Đỉnh Cao Chói Lói (360)

Hi anh Bia. Tôi sinh 1989 dươnglịch, tức Kỷ Tị âmlịch. Thanks mate.



Bia (361)

Hi anh Bia. Tôi sinh 1989 dươnglịch, tức Kỷ Tị âmlịch. Thanks mate.-----
Mẹ bố cô, ngồi đeo kiếng đen, chùi liên tục, mở hàng ế quá.

24 tuổi, thuộc Cung Khôn 2, đã coichoLói rùi. nhưng chưa coi tình ziên:

Tuổii Lói hạp hướng Tây Bắc, tốt hơn Tây. Nên kỵ chánh bắc.

Tình duyên: tránh 24 tuổii (ngũ quỷ_) - ( 10 tuổii -19 tuổi -28 tuổii thuộc Ly) - 27 tuổii ( tuyệt mạng)...... còn linh tinh xà beng


Mit (362)

Các em gia đình "Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu? @ cô tung

Lần duy nhất ma Mít nghĩ chiện tự tử nhẽ trong cái đêm khuya lúc bọn Mít ngồi trên chiếc ghe đã rụng mẹ nó cái chân vịt, neo giữa giòng sông hai bên là đồn cam.  Cửa sông ra biển cách đó không xa.  Ma kể lại lúc đó chỉ nghĩ chả nhẽ Ông Giời lại bắt mình khổ đến thế?! Chết là hết phải lo.

30 năm hơn qua dồi mà đến bi giờ Ma Mít thỉng thoảng vưỡn nằm ác mộng thấy lại khoảng khắc tuyệt vọng đó đấy cô ợ.


Bia (363)

Còn aaicoinữa hông? À sực nhớ Huyền Cầm nhờ coi tuổii con giai, mà Bia quên khuâ1y mấy tuổii rùi.

Đầu năm, coi cho dui, Bia 10 lom rùi, 3h ngủ, ai coi muộn sai ránga chịu


Đỉnh Cao Chói Lói (364)

Cámơn anh Bia. Con Pín mạt \./ đao lên uống mới tôi và anh Bia nài đù móe.



Bia (365)

Các em gia đình "Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu? @ cô tung

Lần duy nhất ma Mít nghĩ chiện tự tử nhẽ trong cái đêm khuya lúc bọn Mít ngồi trên chiếc ghe đã rụng mẹ nó cái chân vịt, neo giữa giòng sông hai bên là đồn cam.  Cửa sông ra biển cách đó không xa.  Ma kể lại lúc đó chỉ nghĩ chả nhẽ Ông Giời lại bắt mình khổ đến thế?! Chết là hết phải lo.

30 năm hơn qua dồi mà đến bi giờ Ma Mít thỉng thoảng vưỡn nằm ác mộng thấy lại khoảng khắc tuyệt vọng đó đấy cô ợ.
----
khuyaa quá mớithấyMít uót bủi lên rên chuyên vượt bể. vượt bểchỗ nào? Vũng Ta22o, Cẩn Giờ, Bãc Liêu? Nhe mâ11y ông bạn kể, thơ2222i ý, Caam lam tất tần tật, 10 cây 1 chú thì phải


Bia (366)

Cámơn anh Bia. Con Pín mạt \./ đao lên uống mới tôi và anh Bia nài đù móe.
---
Bia ráng thức tới 3h, năm mới xin lỗi tên Lói vì nhầm với tên giì aka Vìanguuyên, giờ cũng chả mn lục lạii.

Bia d0ã 10X lon rùi, d0éo nhớ, mệt quá đi


Đỉnh Cao Chói Lói (367)

Anh Bia nhầm tôi với con Vìa baojờ ta? Anh Bia xỉn quá rùi, nên ngủ ngai & luôn.


voong ngau pin (368)

tôi đơi, để tôi rót diệu nào khà khà, con Bia cứ như trên mây ấy dcm, sai mẹ nó rồi, đến 10 chai chửa ?


Black Sheep (369)

Tôi mệt quá, đéo mẹ bú có mấy chén riệu mà đầu đâu như búa bổ, đéo ngủ được, huhu. Đây là những giọt rượu đầu tiên tôi bú trong Tết nài.Con Lói đang bú gì vại ta? Năm mới của cô thía nầu? Mất tân chưa.Đéo mẹ con Bia làm sao mà gõ lung tung lên thế, say rùi à. Cô xem tôi tuổi 86 với 84 có hợp không ta, hehe.Tặng chi Bựa nài, tôi đang nghe


Bia (370)

Thôi Bia đi ngủ đay, say quá rơi. gõ từng chữ sửa  h nủi,

Mới bấm độn cho bơ Lói, tuổi Lóii,  nghề tư vấn Lói  là mtốt, nhưng phải có đeệ  làm thay vì mình làm khơmh hiệu quả. Chỉ say phím, chứ cặc nó có say đáo d0au


Black Sheep (371)

@Con Vìa: Địt mẹ hôm tới anh ngồi nhậu với tụi chuyên Lý tổng hợp, kiểu gì cũng tóm sống cô, con mạt \./ nhiều chữ, hehe.@Con chuối: Tôi là loại vô sư đây. Đéo mẹ thi thoảng tôi cũng thích phán bừa tử vi, kệ mẹ nó chứ. Còn hehe Dịch học Phông-sủi thì đang theo thầy nên đéo dám phán lung tung. @Nhất: Cô có làm hay không thì cũng nên nói với tôi một tiếng chứ nhỉ??Tết nhất nản quá đi. Địt mẹ nhìn Lũ Lừa đi chùa chiền mà ngán tận cổ. Địt mẹ cái xứ này nó còn mu muội đến bao giờ nữa.


Đỉnh Cao Chói Lói (372)

@Kìu:
Con nài sinh 86 hả? Trẻ vại ta? Thôi tôi ngủ sớm cho giữgìn sứckhỏe khà khà.


Black Sheep (373)

@Con Lói: Đéo mẹ cô tưởng tôi bâu nhiêu, hơ hơ. Ở đây có con nào xài BIS của Mobi không, cho vài dòng tư vấn với???


Bia (374)

Đéo mẹ con Bia làm sao mà gõ lung tung lên thế, say rùi à. Cô xem tôi tuổi 86 với 84 có hợp không ta, hehe.Tặng chi Bựa
---
1. Nếu 86 tuổi  (năm nay - Đực) thì thuộc Khảm

2. 84 tuổi (tuổi ta năm naaay  - Cái): thuộc thất Đoài.

Mụ Sụi tuổii đéo gì già thế, Khảm -* Đoài = Hai tên xung khắc nhẹ (Họa hại). Ngoàira tuỗii cua3 con cũng góp phâ222n quan trọng khắcchế xung độy  Ba - Ma. Giờ Bia đi ngủ, xỉn lắm rùi.
.


Đỉnh Cao Chói Lói (375)

Tôi vừa soi gương. Địt mẹ cái mặt lồn trâu của tôi nó đéo có nổi một tý gì gọi là góc cạnh, các anh chị ạ, nó tròn tròn bầu bĩnh một cách nôn mửa kinh tởm địt con mẹ.
Đã thế lại đéo có gâu (râu). Mũi lại tẹt. Địt con mẹ cái giống Lừa nài đúng là còn đéo bằng súc vật.
Tôi ngủ mẹ cho bớt chán đời đơi.


Mit (376)

Qua thời Lê/Mạc/Trịnh vì Nho Giáo lại mạnh lên nên từ đấy có việc thờ Thành Hoàng.@ cô Dương

Cô cho Mít cái nguồn nầu....

Nhẽ nào giời Tây cho là quên tổ tiên, ông bà là việc chấp nhận được, bỏ luân thường đó là "tinh hoa" ?@ cô Dương

Thế nào là "luân thường"? Cô đang nói đến thứ trách nhiệm mà không cần Khổng, bọn khoai tây có tí óc cũng vưỡn dạy vưỡn làm, aka  trách nhiệm với gia đình/bản thân/xã hội?   Hay cô đang nói đến sự "luân thường" nào?  Mít chưa thấy ai trong quán Bựa nài kêu gọi vứt ông bà ra đường, hay sổ toẹt cha mẹ mình cả.  Mít thấy cô gượng ép ở đây. 




Mit (377)

khuyaa quá mớithấyMít uót bủi lên rên chuyên vượt bể. vượt bểchỗ nào? Vũng Ta22o, Cẩn Giờ, Bãc Liêu? Nhe mâ11y ông bạn kể, thơ2222i ý, Caam lam tất tần tật, 10 cây 1 chú thì phải@ Bia

Úi giời say đến líu cả lưỡi dồi kìa hố hố hố Ghe nhà Mít đi thẳng từ chỗ gần cầu chữ Y ở Gòng đi cô ợ.  Không mua bãi của cam.  Chỉ chở 12 mống gia đình...hehehe 



Black Sheep (378)

Uôi cảm ơn con Say. Cơ mà cô đang xỉn thật hay xỉn đểu vại. Đéo mẹ 86 với 84 tuổi ta thì còn xem làm cái buồi gì nữa, hehe. Mai cô ngó lại cho tôi nhá. Thành cô lần nữa.


Bia (379)

1. Nếu 86 tuổi  (năm nay - Đực) thì thuộc Khảm

2. 84 tuổi (tuổi ta năm naaay  - Cái): thuộc thất Đoài.
---- úi mẽ nhaầm

86 có phải sanh năm 1986: là 27 tuổii ta? nữ?

84: 29 TUỔII TA? Nam?

Nếu thế thì: Đoài (Nam) gặp Khảmm (nữ) = Họa hại, tạm bình thường.thôi Biađi ngủ thiệt dơi


Black Sheep (380)

Hức, 27 tuổi đực và 29 tuổi cái cô Bia ạ. Vẫn họa hại à. Chúc cô ngủ ngon nhé. Địt mẹ ngồi có tí mà bọn Vina nó trừ gần trăm k 3G> Địt mẹ bọn Vina phát. Ra tết tôi chuyển sang BIS Mobi, đéo mẹ.


voong ngau pin (381)

con Loí Mặt lồn trâu còn ko  làm 1 li nào khà khà, mặt lồn trâu thì có đéo gì mà buồn. óc lồn trâu mới sợ  khà khà 


trungduong (382)

Mời cô Mít xem lại cái gì được xem là "luân thường" nhá. Chẳng cần phải Nho Giáo mới như thế. Con người vẫn có việc này từ trước. Việc đầu tiên: Quan hệ tổ-tiên, cha-mẹ, vợ-chồng vv. Trong Kinh Thánh thủa Cựu Ước đã có đề cập. Bắt đầu từ Điều thứ Tư: Thảo Kính Cha Mẹ. Trong Kinh Phật cũng nhắc việc làm con.

Không phải các bô lão xứ người vẫn than rằng con nó vứt mình nơi dưỡng lão chẳng đến thăm. Hay vẫn thấy ngày nay ăn cháo đái bát như chủ Quán kể về bô lão. Còn việc này ngày trước vẫn làm "mang thức ăn cho người già" vì ..., con chẳng thèm ngó đến. Ngay cả cho ăn. Ngày trước rất ít ngay ở giời Tây. Bây giờ thì là việc thường thôi.

Hôm nọ ông già 91 giết vợ 86 bệnh nặng rồi tự tử. Thư ông để lại thì ông không còn khả năn chăm sóc cho bà mà con thì...không ngó. Kệ, dưỡng lão là OK. Cất bước vào chỗ dưỡng lão nơi người ta không còn tự lo cái đã.

Đình

Lúc đầu đình chỉ có chức năng như ngôi nhà sàn lớn của cộng đồng, là nơi hội họp, nộp sưu thuế và nơi nghỉ cho khách lỡ đường. Về sau, triều đình phong kiến mới sắc phong cho những vị có công với nước làm Thành Hoàng làng (sống làm tướng, thác làm thần).

Source:

Có lẽ sự phát triển của Nho giáo vào cuối thế 15 đã cấy dần Thành Hoàng vào đình làng. Khởi đầu là đình Quảng Văn (1489)

Cũng Wiki vì bộ Nếp Cũ không có online. Cô có khả năng thì làm ơn bổ xung.

Source: 1, 2




Mit (383)

Bọn nài nó bẩu tục thờ Thành Hoàng du nhập từ nước mẹ sang Lừa từ đời Đường dồi cô ạ.  Ti nhiên Mít cũng không tin mấy sử Lừa vì ảnh hưởng của con mụ TT từ ngài vào đây.....hố hố hố Cô có nghĩ là bỏn sai hông?

http://www.sugia.vn/index.php?mod=news&cpid=3&nid=747&view=detail


Cái link của cô nói về "đình trạm" (tức là dững kiến trúc dựng nên dọc theo cung đường vua đi tuần thú xem quần chúng nhân dân sống thế nào ghé vầu nghỉ ngơi hay cho khách ghé vầu nghỉ ngơi), chứ có phẩi đình làng (nơi thờ Thần Hoàng của làng lảng) bị vua ấn Phật vầu đấy ngồi chung đâu?

http://thienthubinh.wordpress.com/2011/02/25/dinh-lang-m%E1%BB%99t-net-d%E1%BA%B9p-lang-que-vi%E1%BB%87t-nam/




Mit (384)

Mời cô Mít xem lại cái gì được xem là "luân thường" nhá. Chẳng cần phải Nho Giáo mới như thế. Con người vẫn có việc này từ trước. @ cô Dương

Cô đã công nhựn chả cần phải tụng niệm Nho Giáo, bọn non-Nho Giáo vưỡn biết làm dững chiện nài...hehehe 

Không phải các bô lão xứ người vẫn than rằng con nó vứt mình nơi dưỡng lão chẳng đến thăm. Hay vẫn thấy ngày nay ăn cháo đái bát như chủ Quán kể về bô lão. Còn việc này ngày trước vẫn làm "mang thức ăn cho người già" vì ..., con chẳng thèm ngó đến. Ngay cả cho ăn. Ngày trước rất ít ngay ở giời Tây. Bây giờ thì là việc thường thôi.
@ cô Dương

Cô có cách nào giải quyết chiện chiển hông? 

Ai đi làm kiếm tiền giả tiền nhà dưỡng lão, tiền thuê người mang cơm, tiền nhà, tiền xe, tiền nuôi con đi học để ngồi nhà chơi với bô lão hông?  Khoai tây nó phải đặt ra cả một industry để làm chiện chiển là cô đủ hiểu.

Mít nghĩ xưa giờ taking care of elderly parents vưỡn khó khăn, khác chăng sau 35 năm trên xứ người,  lớp Lừa qua đây ở độ tuổi trung niên nai đã đến tuổi dưỡng lão.  Do đó cô thấy service mang cơm cho người bô lão gốc Lừa tăng. (Mít đoán là bô lão gốc Lừa thôi chứ khoai tây nó ăn đồ ăn của viện dưỡng lão, nó cần gì người mang thức ăn?)


trungduong (385)

Cô Mít,

Vậy luân thường không phải của Khổng mà là của nhân loại. Chỉ là Khổng Phu Tử đề cao nó thành mẫu mực cho xã-hội trong thời Chiến Quốc. Việc là người Việt trong sự kiểm soát của Trung Quốc đã học lấy phương thức Khổng. Và tất cả học thuyết đều có tốt và xấu tùy theo thời gian biến chuyển. Có những việc râu ria đươc mọc ra hoặc bẻ ngoặc để phục vụ cho tầng lớp thống trị. Vậy tại sao cốt lõi luân thường vốn dĩ là chuẩn tốt lại dần bị vứt bỏ bởi một số người, ngày càng nhiều ? Và việc bỏ đấy là dấu hiệu của "tinh hoa" ?

Chẳng bao giờ mang cơm cho người Việt. Chỉ là mang thức ăn cho người già neo đơn. Nguời Việt vẫn bảo ăn cơm, cho dù là ăn cỗ.

Một tuần hai lần cho hai vòng khác nhau, họ là những người tương đối còn có thể tự chăm sóc lấy nhưng mùa Đông họ không ra khỏi nhà vì nhiều lý do và cũng không vào viện dưỡng lão vì nhiều lý do. Tôi không đủ thẩm quyền để nói vì sao. Chỉ biết rằng cả tháng họ không gặp ai trừ có lẽ mỗi tuần một lần với người đưa thức ăn đến. Làm gì có thức ăn của dưỡng lão. Chỉ là có vài chỗ "community kitchen" làm đồ ăn luôn với giá rẻ cho người gia neo / đơn.

Linh Mục linh hướng của chúng tôi làm việc mục vụ cho người già ở tại bệnh viện và nhà dưỡng lão trong thành phố (affiliated establishments) gần 20 năm. Ông nói rằng có rất nhiều người con cả năm không đến nột lần. Họ mong có người nói với họ một tí. Vậy nới nói những ai chưa có cha mẹ trong nhà dưỡng lão hoặc chưa đặt chân đến nơi những người già không còn tự túc được thì bớt nói nhăng.

Trẻ nhờ cha, già cậy con
.



Hồng Vàng (386)

Morning chi bộ!

 

Nghe nhạc buổi sáng chút nào. Trisha Yearwood hát tặng các zai. Còn Nicolas Cage giành tặng các gái. Rốt mê ảnh



nhất (387)

@Blacksheep
Anh đang bận, chưa có thời gian ngồi xem kỹ. Vài tuần nữa sẽ trả lời cô. Cứ nghỉ Tết đi, lủ mé.
Thx.



CAM (388)

Hôm nay thấy Quán lại sôi nổi chuyện thuyền nhân, Cam khoái. Cần đau dứt một lần còn hơn đau dai dẳng mấy chục năm. Những chẳng nhẽ đầu xuân mới lại vỗ thẳng mặt rằng, thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954; thì nghe ra cay đắng quá, xót xa quá, tàn nhẫn quá, có phải?

Ai muốn đi tận cùng sự thật, cứ việc giơ tay, nhưng nói trước, chống chỉ định người yếu tim, người cao huyết áp, người rối loạn thần kinh chức năng  và trẻ em vị thành niên.

Giờ Cam phải thuyết trình về Nhập Á.



CAM (389)

Đồng chí nào còn gato mới lăng Ông Cụ, thắc mắc về sự thờ cúng anh hùng dân tộc của Vịt thì gúc xem mô hình Tưởng Niệm Quốc Gia  Mẽo nhá. Chỉ khác không có xác ướp, hehe.

 Đây bàn thờ ông Tơn:




Đây bàn thờ ông Lin



Đây bàn thờ ông Dép



Các đồng chí cứ yên tâm học tập và làm theo tấm gương Ông Cụ đi; Cam chẳng keo kiệt đến mức không thửa riêng cái án hương cho quý đồng chí trong khuôn viên Ba Đình đâu, nếu thực sự có công lao bao trùm Cụ.


trungduong (390)

Cô Mít,

Để phục vụ cô một tí. Tại sao là đình quán và thành Đình như hiện tại . Ngày càng lớn dấy chứ . Tiếp tục vào Nam nhưng sau này mờ dần trở thành đền thôi. Miền Bắc có chỗ rất lớn đấy tùy theo là làng có giàu và có những khoa bảng xuất thân.

Đình là công trình kiến trúc cổ truyền của làng quê Việt Nam, là nơi thờ Thành Hoàng và cũng là nơi hội họp của người dân.

Ban đầu, đình là điểm quán để nghỉ của các làng mạc Việt Nam. Đến khoảng giữa thế kỷ 13, vua Trần Nhân Tông cho đắp các tượng Phật ở các đình quán. Sau đó, đến thời Lê sơ, các đình làng bắt đầu là nơi thờ Thành Hoàng làng và là nơi hội họp của dân chúng.

Source:

Có tin được hay không thì nơi cô. Bản thân thì chỉ thấy kẻ ất ơ nào nói không chứng cớ mà lại làm như thật. Dã sử còn chưa xong.

Cô đã đi học thì biết những việc nói, viết mà không có bảo chứng bằng tài liệu thì "you failed" chứ nhở. Tuy nhiên, tài liệu không phải chỉ một nơi. Việc là tài liệu trong sách không online. Như tài liệu do Toan Ánh hoặc Phan Kế Bính thì chắc hơn anh chủ Quán nhở.

Where is your data ? vẫn là câu hỏi !


Bựa Ninh Bình (391)

"thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954" @ Cô CAM

Cháu gái CAM đúng mẹ!  Bõ đơi, bõ đơi.

Hồi 54 buồi bõ zư quả ớt chỉ thiên ở Hoa Lư, chỉ thiên thế nầu thì qua nhà cô Điêu nhiền nhế.  Bõ theo Thầy Bu leo xe hỏa ra Phồng để leo lên tầu há Mồm hầu vầu Nam gùi thành Nam Lừa.  Gùi dúng mùa Xuân năm 1975 í, bõ cùng Thầy Bu cùng mấy em (Nam Lừa gốc Hoa Lư chay mẹ qua Làng CAM bên Cali.... Vì sâu? vì sâu?  Khỏi cần ziải phỏng?

Bõ vừa đọc mấy còm của cháu CAM.... Tự zưng bõ chợt ước 1 đêm với cháu CAM ở Las Vegas với mấy bàn thờ mini của Ông Tơn, Ông Lin, Ôn Dép, cùng 1 tượng to đùng của Đồng Chí Hồ Chí Manh.

Địt mẹ Hồ Chí Manh!  Câu nài bõ học từ cô Điêu, chứ bõ biết điếu nhờ!

Bõ Hoa Lư



trungduong (392)

Cô CAM,

Bớt căng (cương) dùm đi chứ. Có gì là cú lừa hay không. Đời là kẻ được người mất mà. Công Lý theo kẻ có quyền nhở.

Nếu không có 1954 thì bố tôi vẫn tại miền Bắc. Nếu không có 1975 thì chắc người Việt không có mặt tại nhiều nơi với hơn 2 triệu thế này. Hằng năm vẫn góp của ăn mày cho quê hương chứ nhở.

Nhưng nhắc lại để thấy chúng tôi những người ra đi từ 75-92 vẫn rất may vì dính vào cuộc chiến Mỹ. Chúng tôi không tài hơn ai để dược nhận không điều kiện. Hiện có rất nhiều người thoi thóp trong các trại tỵ nạn trên thế giới cả 20/30 năm rồi. Chạy chỗ nọ qua chỗ kia vì chiến tranh đói khát không tên.

Thánh Lễ cuối năm Linh Mục nhắc cho kẻ có mặt những nơi giàu có là "Cảm Tạ Chúa" những kẻ không chết trong rừng, trên biển lúc vượt biên và sau này có cơ hội bảo lãnh gia đình
. Tuy gian nan nhưng vẫn tốt hơn nhiều kẻ.

Yêu củ ấu cũng tròn,
Ghét quả bồ hòn cũng méo

Let it be.


trungduong (393)

Chán nhở những kẻ thích võ miệng nhung nhúc. Lúc có thể "đánh" để giữ tự do thì chạy trốn đâu mẹ. Ngày ấy mau mau chạy trước cả ngày 30/4 tiếp tục diễu võ bằng ...chửi.

Thằng ăn cướp có có gan để tổ chức đánh cướp mình. Mình thu lu lại kêu anh em khác cầm súng, thân mình trốn. Sau này vẫn khua môi.

Hỏi thử anh linh các chiến sĩ trận vong. Trong đó có anh em bố tôi mẹ tôi và các người chết rũ tù sau này. Where have you been Sir ?

Tướng Nguyễn Khoa Nam ơi. Sao ông ở lại tự tử trước tượng đài Chiến Sĩ Trận Vong ?

Sáng ngày 30/4 vẫn có những lone gunships tại vòng đai Sài Gòn. Một chiếc ăn đạn phòng không rớt trong nghĩa địa gần nhà.

Các anh em chiến sĩ cố thủ tại vòng đai Sài Gòn từ ngày 27 ơi ! Sau các anh lại mò ốc, rồi bỏ vỏ cho thằng chạy mất dép ?

Brave mouth but coward at heart. Do you fight in bed only ?




Mit (394)


Cô nên đọc kỹ lại cái Mít viết.  Cái gì đúng trong quá khứ chưa chắc nó đã đúng cho hiện tại.  Tinh Hoa khác Bần Nông ở chỗ biết chọn cái gì để giữ cái gì để bỏ.

Mít không bảo bỏ tất phá tất.  Cái đó Giáo Phái Ông Cụ làm tốt dồi....hố hố hố

Mít không thích dùng chữ "luân thường", tạng Mít thế.  Hãy gọi nó là trách nhiệm.  Trách nhiệm đối với bản thân, đối với gia đình, đối với xã hội.

(Giờ xuống Bolsa kiếm tô phở hẵng. Tối tiếp)




Mit (395)

 Ạ cụ Bõ cái dồi đi ăn đơi....hố hố hố


Bựa Ninh Bình (396)

Ùa ùa chào cháo Mít, mấy tuần nai bõ bị treo zò vì trượt tuyết bèo.  Chân trái trật mẹ, zưng chân giữa vưỡn phê cho cháu CAM xứ Lừa.  Sure 200%, ĐM đồng chí Hồ Chấy Manh nhờ?

Úi uí... Happy New Year Chi Bựa!

Bõ Hoa Lư



Hồng Vàng (397)

Năm mới quán tuyền nói chuyện xưa thấy mất không khí quá. Ước gì người người cùng nhìn về tương lai một cách tích cực nhất. Muốn vậy nhẽ phải có một anh hùng thời loạn dẫn dắt một xu hướng, hoặc một xu hướng làm nảy ra một anh hùng... Vẫn chưa thấy bóng dáng Người đâu...

 

Thôi, lại nghe nhạc...

 



Xim (398)

Đồng chí nào còn gato mới lăng Ông Cụ, thắc mắc về sự thờ cúng anh hùng dân tộc của Vịt thì gúc xem mô hình Tưởng Niệm Quốc Gia  Mẽo nhá.@Cam
Vị trí anh hùng tôngdật của các anh Tơn, anh Lin, v.v. trong sử Mẽo nhẽ chẳng có gì questionable, Cam nhở?
Tương lai ông Cụ có khá hơn ông Nin?


budifa (399)

Đêm qua tưởng ông Bia sai sai sai, sáng gúc lại hóa-ra có món xem theo cung thật. Vớ được bài-vè nài

 

Chó Ly lái gấu cung Càn

Nợ diên gãi gánh jữa đàng thảm-thương

Cho hai cấy số đoạn-trường

Lụy-fiền ly-tán bất-tường fu-thê

 

Ông Bia đâu òi, cho hỏi tuyệt-mạng nghĩa là trong vòng 7 đến 15 niên sẽ có người chết tốt hai chỉ là cấy sợi tơ hồng buộc chưn nó đứt cấy fựt thôi?

 

Nếu là ốp-sần 1 thì có cách nầu hóa-jải?

 

Nếu là ốp-sần 2 thì có cách nầu thúc-đẩy tiến-độ cho nhanh-nhanh lên hông, há há? Địt mẹ còn vài niên nữa mới đến đét-lai 15 niên, lâu quá, khà khà



Hồng Vàng (400)

Hôm nay Rốt nghe lại các diva mình yêu thích, mỗi người một bài...

 

PREVIOUS POST