English Listening. Lesson 1 :P1



English Listening. Lesson 1

An Hoang Trung Tuong
*Giáo-dục 2011-10-17 05:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Nghe tiếng Mẽo. Bài 1


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Bốn kỹnăng cơbản của việc học một ngoạingữ, xếp theo độ quantrọng, lầnlượt là Nghe, Đọc, Nói, Viết.

Khi các cô học ngoạingữ ở trường Lừa, thật quáiđản, các cô được bọn giáo dậy Nói trước, rồi đến Viết, rồi đến Đọc, cuối-cùng mới là Nghe.

Kếtquả là? Là các cô chẳng biết mẹ gì. Tây nói với các cô như nói với ông lợn, hoặc tệ hơn, với cục gạch dính cứt chó táobón. Học tiếng Mẽo 20 năm, nhưng các cô không nghe nổi câu chào của thằng Buzz Lightyear trong Toy Story II. Điểm TOEFL khoe đạt 650, nhưng các cô hoàntoàn điếc & câm lúc bấtngờ lạc qua Úc Đại Lợi.

Không biết Nghe, nên các cô Nói như dắm, thậmchí như dắm ông vịt cụt mõm. Không chỉ sai & vụng, các cô còn mất mẹ tựtin, nói như bị thủng lưỡi. Không một tôngdật nào ever nói tiếng Tây kém tựtin như Lừa.

Trung Tướng đưa các cô loạt bài Listening Tricks miễnphí này, đặng giúp các cô tự cảithiện khảnăng Nghe ngoạingữ trong thờigian ngắn nhất, làm nềntảng traudồi 3 kỹnăng còn-lại.

Trung Tướng chọn tiếng Mẽo cho phổthông, chứ tiếng mẹ nào cũng vậy.

Bước 1

Gúc một audio-video clip tiếng Tây ngonngon. Tỉdụ cái #1 này:

http://www.youtube.com/watch?v=D1R-jKKp3NA

Đấy diễnvăn lừngdanh của con Jobs Steve, bạn thân Trung Tướng, đọc tại Đạihọc Stanford Mẽo Quốc năm 2005, tiếng Mẽo.

Bước 2

Gúc chính clip trên, nhưng có phụđề chữ Mẽo. Tỉdụ cái #2 này:

http://www.youtube.com/watch?v=RtbJM9ksxo8

Bước 3

Nghe clip #1 thật nhiều lần, tới mức thuộc-lòng, dù không hiểu mấy. Có-thể cắt nghe từng đoạn từng đoạn.

Tưởngtượng các cô là các em-bé 12 tháng tuổi đang nghe pama cãi nhau về lạmphát hay suythoái kinhtế. Hãy cố hiểu họ tốiđa.

Rất đông từngữ mới và lạ và sến và choangchoác, phải không? Đừng quá lolắng.

Bước 4

Xem & Nghe clip #2 sau khi đã thuộc-lòng #1. Đọc phụđề. Lĩnhhội từngữ và âmthanh và khẩuthức và khẩuhình. Cố đoán ýnghĩa các từ, các thànhngữ, các linhtinh khác.

Chỉ khi không-thể đoán nghĩa, các cô mới được tra tựđiển.

Bước 5

Là quay về Bước 1.

***

Chúc các cô thànhcông và bớt hôi nách.

(@2011)

Bonus

Vài clips tiếng Mẽo do em Mít Càli siutầm. Thay-mặt Cấpủy, Trung Tướng cám-ơn em trântrọng.

(1) Diễnvăn của Bill Gates tại Đạihọc Harvard Mẽo Quốc. Gates nói không hay mấy, nhưng dễ hiểu:

(2) Diễnvăn tốtnghiệp của một sinhviên Tầu tại Đạihọc Michigan Mẽo Quốc. Rất đáng ngưỡngmộ & họchỏi:

***





1334 Comments (Page 1/7)

CầmThi (1)

Chầu Zì kính yêu kèn khủng và Chi Bộ tuyền kèn khủng vô đối iu iu,
Chúc cả nhà một tuần mới tốt lành như trời thu xanh mát của ngài Doomsday hum nai.he he.

Ct về rùi đơi....vô quán nghỉ trưa ( ý lộn ) học bài nầu.hí hí.

Cảm ơn Zì  nhìu nhìu ạ.



Pepti (2)

Úi địt mẹ. Cám ơn bà Zì. Anh vớ được bài này cứ như chết đuối vớ được cọc ý.



quehanoi (3)

Địt cụ thằng Tướng thay cho nhời cảm ơn!


Bố (4)

bố đã dạy rồi mà sao con nặc nô ngu ngẫn này vẫn không  tiếp thu nổi thế hử ?
tuỳ theo MỤC ĐÍCH  và THỜI GIAN học  mà có thể tập trung luện kỹ năng nào trước. tỷ dụ có ít thời gian mà học chỉ để đi cọ hố xí, cạo lông âm vật như con tế thì nghe- nói là cái phải tập trung nhiều. học để đọc tài lịu và không  có môi trường giao tiếp thì tập trung vầo từ vựng, ngữ phớp. học bài bản nghim túc thì phải học đủ 4 kỹ năng dư nhau.
tiếng anh mỗi xứ có ít nhìu khác nhau về phát âm, cách dùng từ. chủ định đến nước nào thì luyện nghe nói nhiều đúng theo người bản xứ. tỷ dư đến mẽo phảy trước hết học anh- méo, đến úc phải nói dư con úc nhợn. đến anh thì học đúng theo BBC.
dốt mà cứ đòi làm thầy là cái đéo, con nặc nô kia !
nhưng cũng còn hơn nhảm nhí về đùm đây khiến cho đám con lợn như thế này:

Thâm nhập hội “chờ ngày tận thế” - Tuổi Trẻ Online

chú ý: bắt đầu học thì nên học phát âm với người bản ngữ.







An Hoang Trung Tuong said to Bố 2011-10-17 15:22

Như nài gọi là Con Zởhơi



CầmThi (5)

@ Cậu Vàng & Hấp iu & Son iu,

Đọc bức thư của Cậu Vàng mà Ct củm động wa...rưng rức nè.
Thật đáng là bậc tinh hoa mẫu mực cho Quán quản nhà chúng ta. he he.
Phát huy nha : Cậu Vàng, mới Chạn, mới Fa êu quái. hẽ hẽ.

Thui ,hông tán nhảm, tranh thủ học nầu hông có lại đến giờ đong xiền.hu hu


Bố (6)

ơ, mả mẹ nó quên cái nài nữa.
 học để làm cấi gì thì tập trung nhiều vốn từ vựng về cái đó, sau khi học những mẫu câu cơ bản để giao tiếp sơ sơ. ví dụ con tế trước khi đến úc thì nó phải học :"thưa bà, bà muốn để "râu" theo kiểu gì ? "nhanh lên, em không thể chờ thêm", "mời anh xơi!" hay "hãi nồng nàn với em" hay ?" : "thưa bà, cạo dư nài có đau không ?" etc ?
túm lại: con nầu học về chiên ngành nào thì phải iu tiên chuẩn bị tốt từ chuyên môn của ngành mình trước.
nếu không  nhiều thời gian chuẩn bị thì học kiểu nài sẽ hoà nhập nhanh hơn so với cứ học cơ bản chung chung .



buataem (7)

Anh bú English hàng ngài, hàng ngài. Giờ vưỡn như buồi. Anh trí nhớ kém. Phương pháp nhẽ cũng sai.

Địt mè Trung Tướng giúp lần này cho trót các kỹ năng còn lại. Sau này, anh dạy con anh, cha con anh đội ơn mầy!



dadenlucnoilencauvaileu (8)

Anh tưởng phải học theo: NGHE, NÓI, ĐỌC VIẾT chứ nhỉ TT, dư child ý chứ.


ongcu69 (9)

Từ kinh nghiệm bản thân qua 16 năm học trường Lừa, trình English bằng 0 tương đương con Dái Ghẻ con Lài và vô số con ở đây. Bởi đéo có hứng thú và chương trình dạy như \./
Từ cuối 199x đầu 2000, đĩa phim DVD từ nước mẹ bắt đầu vào Lừa và từ đó anh mới biết đến phim Mẽo phụ đề tiếng Anh (trước đó xem băng chỉ có thuyết minh hoặc lồng tiếng Lừa. Các cô có để ý 99% phim Mẽo là do 1 thằng thuyết minh, thằng này đọc rất diễn cảm câu "chó chết thật đấy!" khi phải chuyển ngữ từ shit, fuck, son of a bitch or so on). Chỉ nhờ xem phim phụ đề tiếng Mẽo mà khả năng nghe của anh hơn tất cả những con bạn học Apollo tốn cả ngàn Tơn. Các cô mới học nghe theo kiểu này nhớ chọn phim bộ nhé, ví dụ: Friends. Mỗi episode tầm 23 phút thôi. Mỗi ngày xem 2-3 episode, giải trí tốt.


ongcu69 (10)

@Bô Cứt:
Ain't ya tired/bored of talking bullshit? Just shut the fuck up for once and think how to crawl back to your mama pussy pretending to listen to an adult conversation. It might help, dawg.


DG (11)

Nổ một câu nét, nếu thành tài, cậu thề sẽ tìm gặp con Zì toác bằng được và vả đôi nhát vầu a lô mới tất cả sự trân trọng.

 

Cậu hông có thì gian nhiều, đứa nầu chỉ cho cậu đường linh nầu mà tải được dững bài dư kiểu phát biểu của con Zốp í, tức nhiên là có cả phần text.

 

Gũi gãi cậu sẽ vửa đi xe mái vửa đeo tai nghe vầu cho nó ra dáng học giả,lúc đó cậu càng mong tác đường vì có thêm thì gian nghe hẽ hẽ. Lúc nầu về nhà tỉn nhao mới vện, để kiềm chế lên đỉnh cậu sẽ đưa phần text ra đọc, cậu hứa.

 

Tiếng Anh mới cả IT – hai niềm tự hầu của cậu mà đéo biết nổ cùng ai,

 

Cậu thành phát cho có khí thế.



Già Không Đều (12)

Các con Lừa học tiếng Anh theo SGK từ lớp 6 đến 12, rùi đi đậu vào cử nhân Anh Văn, thế mà 2 năm đầu, toàn học lại những gì đã diễn ra 7 năm trước đó, sau đó mới vào chuyên ngành thì học sâu hơn. Điều đó chứng tỏ gì?

 

Thực tế thì chỉ cần học tốt giáo trình từ lớp 6 đến 12 thôi, lĩnh hội 80% là đã xem như tự tin giao tiếp tiếng Anh ok rồi, đủ các kỹ năng luôn. Vốn từ rất nhiều và ngữ pháp cũng quá đầy đủ rồi, các bài thực hành nghe nói đọc viết đều có hết, dù giáo trình hơi xưa tí, nhưng chẳng sao cả, nó chẳng phải khoa học tự nhiên.

 

Tuy nhiên, các con học sinh Lừa thì chỉ lĩnh hội được không quá 10%, một phần do giáo Lừa dạy như quặc, nhưng phần lớn các con Lừa học theo kiểu đối phó cho qua, thi xong trả chữ cho thầy, đéo vận dụng tí nào, ngoài mấy câu hé lô ba xí ba tú mới biết chỗ có gắn WC thì chui vầu thui he he.

 

Thật tiếc cho sách giáo khoa tiếng Anh 6 đến 12!

 

Sau này các Cô học Streamline, Headway, New Concept…thì thực ra đối chiếu lại thì sẽ thấy đã từng có trong sách giáo khoa hết rồi, chỉ là ấn bản mới từ nhà xuất bản nước ngoài, nghe có vẻ update thế thôi.



Paul Liang (13)

Hôm trước thấy Mụ Thối và mấy con Bựa tiêng hoa "dạy" kinh nghiệm đi xe gặp người bị tai nạn, nay anh xem xì- lịp nầy thấy tởm quá đi, đì mé con Bựa thúi, tiêng hoa là thế nầy sao?




Tơn (14)

Các cô nghe bài này đi, đặc biệt con Nhanh và con Lói - Đừng bi quan quá nhen mậy, có gì từ từ tính chứ chưa chi đã đòi nốc thuốc chuột. Cháu gái anh lũ khũ, mầy muốn thoát Lừa anh tính cho.


Già Không Đều (15)

Lần đầu tiên Anh mở miệng nói tiếng Anh từ năm một ngàn chín trăm hồi đó, là câu:

 

Hello!

 

Excuse me, what is the time?

 

Hôm đó, Anh rủ tụi bạn học cùng, ê tụi bây, đù mẹ đi nói tiếng Anh với Tây đi, chứ nói qua nói lại với nhau chán bỏ mẹ. Cả nhóm bảo đố thằng nào dám mở miệng ra trước đó.

 

Địt mẹ, ra downtown, kiếm một nhóm Tây, thằng nào cũng lừng khừng mặt đỏ ửng đéo dám mở miệng một câu. Anh tức quá, bảo, để tao:

 

Thế là Anh lấy hết sức can đảm bình sinh, mở miệng chào và xin hỏi giờ he he.

 

Địt mẹ, Anh kg thể quên được, thằng Tây nó trừng mắt nhìn Anh đầy ngạc nhiên khi nó thấy Anh có đeo đồng hồ trên tay, nó cười he he, bảo đại khái là ý mày có đồng hồ rồi sao không xem lại đi hỏi là sao? ( đoán thế chứ hiểu đéo gì được)

 

Anh đéo hiểu nó nói gì, kệ mẹ, nhưng cứ hỏi tới hỏi lui câu: “What ‘s the time?” đến mấy lần. Mục đích là cho chúng bạn nó nghe Tây trả lời, và cũng nghe được con số gì gì rùi Ơ Cờ Lốk í là ngon rùi he he.

 

Địt mẹ thằng Tây cuối cùng cũng hiểu là tại chỉ vì Anh muốn mở miệng hỏi nó bằng tiếng Ăng lê, của một thằng liều bập bẹ thôi.

 

Từ đó Anh dạn hẳn.

 



DiệuDiệu (16)

Ain't ya tired/bored of talking bullshit? Just shut the fuck up for once and think how to crawl back to your mama pussy pretending to listen to an adult conversation. It might help, dawg. (Cụ nghễng ngãng@)

&
học bài bản nghim túc thì phải học đủ 4 kỹ năng dư nhau. (Bố hâm @)



minhhuong (17)

Good moring Vietnam,

Vừa về tới Paris, sau 1 fi vụ chuyển khoản xiền đầy vất vả.

Luật Lừa cho phép chuyển xiền từ ngân hàng Lừa ra nước ngoài trong trường hợp sau: Trình hợp đồng mua nhà trong đó chỉ rõ đã trả bao nhiêu và fải trả nốt bao nhiêu. (Được quyền chuyển khoản số fải trả nốt đó ra nước ngoài). 

 

Phân tích thì luật này fi lí như 1 cục shit. Lừa làm cách đéo nào để chuyển khoản từ Lừa sang Tây cho vụ trả xiền đợt 1, để mà có cái hợp đồng mua bán nhà cửa này chớ?

Địt mẹ Bê, hãm lìn.

 

Cuối cùng các con giời lại cùng quẫn quay lại với mấy phương pháp phổ thông văn phòng đại diện + hợp đồng mua bán đội giá dư bạn bè ông anh Dũng hói vưỡn làm.

 

Vưỡn có trường hợp ngoại lệ, đó là mấy con Lừa dởm, aka Lừa sống ở nước ngoài - tức có tài khoản ở nước ngoài và có tiết kiệm được chút đỉnh để trả xiền nhà đợt 1 roài. ỐI giời ơi may quá mình thuộc diện này  



Hoaimien (18)

@ Chi bộ iu

Nói tiếng Anh cho bọn Tây nó hiểu "mỏi tay" quá đi mất.

@Tế

Tế ơi, cái phần mềm hôm trước Tế hướng dẫn làm để sửa file pdf sau khi lưu xong nó cứ hiện thêm cái chữ màu đỏ như chỉ xuất xứ của việc chỉnh sửa ấy. Bỏ đi bằng cách nào hả Tế? Cảm ơn Tế nhiều nha.



Già Không Đều (19)

Hùi đó, khi khoái tiếng Anh rùi, Anh đặt mục tiêu một ngày 5 từ mới, sau đó là 10 từ. Viết ra tờ giấy nháp dùng để chùi asshole mỗi khi đi “hái bông” í, treo lên ngay cây đinh trước mặt lúc ngồi ..thư thả thế.

 

Cách này áp dụng thời gian đầu rất ok, vốn từ mỗi ngày nạp vô 10 chữ, rơi rụng quên cũng còn 7,8.

 

Đến lúc húng quá, mỗi ngày Anh xé 1 tờ trong cuốn từ điển Nguyễn Văn Khôn rùi đem vào toilet ngâm cứu, xong chùi luôn, vứt mẹ, với mong muốn sẽ nhanh thuộc một cuốn từ điển.

 

Địt mẹ ngu đéo thể tả he he, bay đứt cuốn từ điển ấy rùi mà thấy chẳng đọng lại gì, vì nó quá nhiều cho một lần đi …làm thơ.

So, học ngoại ngữ, dục tốc là bất đạt he he.




An Hoang Trung Tuong said to Già Không Đều 2011-10-17 15:21

Học nài gọi là Con Thầnquynh



An Hoang Trung Tuong (20)

Zì đây.

@địt mẹ con Bố can tội bam, jam mẹ từ jờ đến đêm cho về nhà mà nghĩngợi.

@địt mẹ con Lều mà muốn Nghe-Nói-Đọc-Viết thì mả mẹ nhà cô quai về tuổi lên 2 nhế.

Người nhớn đéo học thế được.


Hoaimien (21)

@ A Dành ơi

Thảo nào giờ em thấy mấy từ tiếng Anh rơi ra  bôc mùi thum thủm. Trời ạ hết chuyện cho A Dành.



minhhuong (22)

Tiếp theo, Luật Pháp (aka các nước châu âu khác) cho phép ông bà bố mẹ cho (tặng) con cháu tầm hơn 150 khìn euros mà đéo fải nộp thuế. Chỉ cần khai 1 tờ giấy với tờ fiếu bank mà ông bà bố mẹ chuyển khoản sang.

Ơ dưng mà, Lừa thì làm thế đéo nào chuyển khoản ra nước ngoài cho con cháu?

Hị hị hị, ngâm cứu 1 chút chúng ta sẽ thấy có vài nước khả năng cao cho mở tài khoản mà đéo cần visa dài hạn or resident card: Sing, Thuy Sy, Lúc xăm bua, hồng kông...

 

Vụ mở tài khoản nước ngoài, cũng nhiều chuyện hài vãi mẹ dắm.



An Hoang Trung Tuong (23)

Đừng có con nầu đầnđộn như con Jà Đểu "mỗi ngài biên 5 từ mới lên cửa nhà-xí gùi học thuộc" nha. Học thế có mà ngàn năm cũng đéo biết tiếng Tai đâu.

Thôi Zì đi cúp tóc fát.


An Hoang Trung Tuong (24)

Zì chỉ zại kỹnăng. Còn các vướnđề khác các cô bỏ xèng ga mà học.

Zì đã nói gùi, đéo có fươngfáp thì các cô học 20 năm cụng đéo coi được HBO fin nguyênbản.


Ông Nội (25)

Con Zì mặt phụ khoa cho ông hỏi cái nầy . Ông có thằng cháu vừa học hết lớp 12 gọi ông bằng chú ,sống với pama ở Vĩnh yên , mới thi đại học Mỏ địa chất nhưng mà trượt rồi , được 8.5 điểm. Năm nay cu cậu đang ôn thi lại nhưng chắc chả cơm cháo gì , dốt lắm. Ngồi trò chuyện thì nó có nói là nó khoog thích học đại học mà muốn làm thủy thủ. Thủy thủ nhé . Ông thấy con Zì mặt phụ khoa nổ về hàng hải ác lắm , mà ông thì chả biết mẹ , nên ông vào hỏi cô đôi câu.

Liệu đi làm thủy thủ liệu có tương lai không ? Cần những điều kiện gì ? Sức khỏe (cái này thì thằng cháu ông ổn) ? Chứng chỉ bơi lội ? Ngoại ngữ (nó bảo thích làm thủy thủ tào viễn dương) . Có nhiều nguy hiểm không ? Lương lậu thế nào ? Ngày nghỉ ?

tạm thế, ông chưa nghỉ ra gì đặng hỏi gì tiếp . Nó mới chỉ tâm sự với ông về mong muốn thế thôi , chứ cũng chưa dám nói với pama nó . Ông thì chả biết gì đặng nên chửa nói nó nhời gì cả . Con Zì mặt phụ khoa trả lời ông cái nhé . Ông uýnh quả dắm phát thay nhời cảm ơn.


ongcu69 (26)

@Con Ống Nồi:
Địt mẹ cô sinh hoạt ở quán bao lâu rồi mà không biết Gúc trước khi hỏi? Địt mẹ cô gúc xong không hiểu lên đây chi bộ giúp. Lười thì \./ cũng đéo có mà ăn. 


theriver (27)

Bài của con Zì áp dụng cho bọn có tí chữ trong củ sọ gùi chứ mới học mà phang kiểu ấy vào khác đéo nầu cài headphone nghe líp AiLao xoonglong xengleng cả ngài.

Kiểu ý chỉ thốn chứ hiểu hiểu cái đào buồi hehe.

Nhà có con bé sắp cho đi học ngại ngữ, đang lăn tăn tiếng nước mẹ thay vì Tai Mẽo, dưng bị gia đình phản đối dữ dội quá. Nhất nhất cứ phải tiếng Anh. Tinh thần kháng khựa trong tâm thức lừa phẩy nói là vô địch hehe.

Hai chục năm nữa là thời của chúng nó, cũng là thời của nước mẹ, cho nó học đi tắt đón đầu có đéo gì không đúng hướng nhờ?







An Hoang Trung Tuong said to theriver 2011-10-17 16:26

Không hiểu vướnđề thì câm cái mồm bam đi.


Già Không Đều (28)

Bài của con Zì áp dụng cho bọn có tí chữ trong củ sọ gùi chứ mới học mà phang kiểu ấy vào khác đéo nầu cài headphone nghe líp AiLao xoonglong xengleng cả ngài.

Kiểu ý chỉ thốn chứ hiểu hiểu cái đào buồi hehe.(@ Cô Vơ)

 

Địt mẹ Cô nẫn nộn phương pháp rùi. Với một thằng đã từng học tiếng Anh theo cách cổ điển và ngu xuẩn nhứt như Anh mà ra, Anh xác nhận cái cách “cho nghe trước dù đéo hiểu on đơ” gì như Bà Dì đang chỉ đạo, là pro đó. Vì sâu?

 

Địt mẹ, đợi cô hiểu được nghĩa của từ, của câu, rồi khi nghe, cô sẽ mắc cái chứng “dịch trong não”, và dĩ nhiên sẽ mất thời gian hơn là “nghe từ đầu không hiểu gì nhưng hiểu rồi thì nó là như vậy, đéo phải dịch thêm một vòng chuyển ngữ” nữa, hiểu chưa Vơ đầu bò kia he he.

 

Một nghiên cứu khoa học đéo gì quên rùi, tính ra rằng, trung bình não người bình thường nghe một từ gì đó mà để thuộc lòng ( learnt by heart) và không thể quên sau đó, là 16 lần, nhớ nhế, 16 lần.

 

Học tiếng Anh mà không bắt đầu bằng chịu nghe tới nghe lui dù không hiểu mô tê gì thì chỉ có nước thi viết trắc nghiệm hên xui là giỏi thôi he he.

 

Trước khi biết nói, đứa trẻ nào cũng phải biết nghe, rồi mới bắt chước và nói được, dù chưa biết chữ và biết viết tập làm văn, đúng hông?

 

Ngoại ngữ trước tiên là sự bắt chước và lặp đi lặp lại, thành 


ciao (29)

Phương pháp học này mình đang áp dụng và thấy tương đối có hiệu quả. Tuy nhiên nó chỉ giúp hiệu quả trong nghe tiếng anh thôi. Còn việc nói và sử dụng thành thạo thì cần phải tiếp xúc, có cơ hội thực hành thường xuyên.



An Hoang Trung Tuong said to ciao 2011-10-17 16:28

Địt mẹ con nài tít bài gõgàng là English Listening mà còn đòihỏi cái đầu buồi jì nữa hả?



Già Không Đều (30)

Topic về học tiếng Anh này, Anh hy vọng em Son sẽ có cái nhìn thực tế hơn, về việc có thể mở thêm một trung tâm English for Kids, hoặc chuyển hướng trung tâm đang lình xình của em qua hình thức đào tạo về ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu thực tế này tại tỉnh lẽ của em, hơn là bán món chiên ngành kế toán tài chiến ung cả thủ mà khó gặm xiền he he.

 

It’s up to you, Ms Son!



An Hoang Trung Tuong (31)

Địt mẹ con Vơ bam ngập Quán. Khâu mẹ mõm một ngài để nằm nhà học cách bốt cồng nghiêmtúc.



sun (32)

Địt con mẹ con Tướng ngu hết phần chó !
Mầy mới đang nói đến 1 kỹ năng (nghe).
Đéo mẹ, đéo có tý vốn sẵn mà bập vào nghe phin ngay thì cả một đời cũng đéo sủa nổi một câu.
Sau đọc, nghe là kỹ năng dễ nhất. Muốn nhanh improve thì phải học một mớ từ rồi sau đó là nghe và nói. Nghe không  thôi mà không  luyện phát âm theo thì nói được như tây cái mả mẹ nhà mầy đấy mà ba hoa.




An Hoang Trung Tuong said to sun 2011-10-17 16:30

Địt mẹ con nài vửa vầu đã bam. Jam mẹ 2 ngài. Cô gảnh việc thế thì nằm nhà mà đọc lại bài cho kỹ.



Già Không Đều (33)

@ Chi bộ iu

Nói tiếng Anh cho bọn Tây nó hiểu "mỏi tay" quá đi mất ( @ Miên buôn gạo online)

 

Chiện dùng “body language” là rất bình thường, thậm chí rất cần thiết để diễn đạt cho Tây nó hiểu tốt hơn những gì mình cần nói và minh họa. Thường thì chúng ta là dân Lừa, nói tiếng Anh không thể như người bản xứ, nó trọ trẹ phiến phiến là phải thôi, nếu cộng thêm “body language” nữa thì giúp họ hiểu nhanh hơn vấn đề mình nói dù cách phát âm của mình có thể chưa chuẩn.

 

Nếu vốn từ và câu cú không có để mà nói, chỉ “múa tay múa chân làm động tác minh họa” thì chẳng khác gì người câm và điếc muốn giao tiếp cả. Đó không được xem là “ ngôn ngữ cơ thể” của người học và nói ngoại ngữ.

 

Người nào nghe nói mà suyệt rồi, thì những body language của họ cũng sẽ ngày càng tự nhiên, như thể họ đang nói với chính ngôn ngữ thường dùng kèm biểu hiện cơ thể vậy.

 

Đến trình đó, phải luyện đều thôi.

 

 



An Hoang Trung Tuong (34)

Bài nài zành cho các con Lừa hiếuhọc muốn họchành nghiêmtúc. Bấtcứ con nầu bam cũng khóa luôn, zù chỉ bốt 1 cồng. Yêucầu đọc kỹ bài & cồng trước khi thamluận.


ongcu69 (35)

@Sun:
Địt mẹ cô có hiểu cô đang nói về cái gì không? Bật là tốt nhưng phải kèm theo chút cứt óc. Địt mẹ cô mà sủa được 1 câu tiếng Mẽo hay bất cứ ngoại ngữ nào ra hồn thì anh xin nguyện đi từ nhà đến mả Ông Cụ bằng buồi. Sư bố con dumbshit.


budifa (36)

Tôi thực-sự khâm-fục fương-fáp học tiếng Mẽo của Trung Tướng, aka mai ai-đồ, mai suýt-hơát, mai hờ-ni. Thú-thực, mới món sinh-ngữ nài tôi bần-nông rất. Tôi sẽ cố-gắng mần theo nhời chỉ-dại của Trung Tướng để được nên tinh-hoa dư anh, sure. Nếu hông được, thì ít ra cũng hông xấu-hổ khi xem fin cùng chíp, vì nó bẩu con hông thích xem fin lại có fụ-đề, kể-cả bằng tiếng Mẽo, tiên sư bố nó

 

Tuy-nhiên, Trung Tướng đã từng chỉ-dại về việc nên tinh-hoa trong sự kiếm xiền là fải “quẫn-bách” , fẩy bị dồn vầu chân giường, ôi tôi nhầm, xin-lỗi anh, chân tường. Vậy tôi nghĩ, để nên tinh-hoa trong sự học, fải-chăng ta cũng cần “quẫn bách”, nó hông đến thì ta fẩy nhẩy vầu?

 

Xin tâm-sự riêng mới Trung Tướng, tôi đã mấy lần định nhảy vầu công-ty của khoai-tây da-chắng thượng-đẳng nhằm buộc fẩy quẫn-bách dùng tiếng Mẽo, dưng bỏn đòi tôi fẩy nói tiếng Mẽo tốt mới nhận, bọn khốn-nạn. Rùi tôi định thoát Lừa, bỏn vưỡn đòi tiếng Mẽo fẩy ngon, bọn khốn-nạ cũng. Ở Lừa, thật khó kiếm cơ-hội quẫn-bách

 

Mà hông quẫn-bách, tôi lại thiếu quyết-tâm học tiếng Mẽo, cho-dù đã có fương-fáp tuyệt-vời của anh. Vậy còn cách nầu để nhẩy vầu quẫn-bách, thưa anh?

 

Sin cảm-ơn anh trước, cùng nhời-chào chân-chọng nhứt

 

@ Anh D\./G

 

Lười dư anh thì chỉ có ăn bưỡi ăn bưỡi. Anh nên kiếm thuốc-trừ-sâu mà bú ngai tối nai, thay vì đi tìm mua tai-nghe. Anh có nghề mần-vườn ở Ê-cô-bác, nhẽ kiếm thuốc thuổc dễ-dàng, tôi thật


Nguyễn Tinh Tế (37)

Anh mới về đơi. Chầu chầu CT sis, em Hấp Iu, em Gốt Xinh và các vàng-son còn lại. Một sô cứt miễn phí cho bọn Chạn KHắm, Dái Ghẻ, Bô Cứt mới Fa Âm Hộ. He he.

Triển đề tài qua tiếng Tai gùi à?

Bọn Úc Mạt Lòn sủa tiếng Anh đặt nặng các dấu nhấn trọng âm nên các cô nghe rất sướng lổ tai, bù lại khó nghe bỏ mẹ. Bọn Anh(Scotland) sủa âm chuẩn đéo thể tả, đương nhiên. Mẽo thì ko chuẩn bằng nhưng lại dễ nghe hơn.

Có một sự thật là cô nầu nghe bọn Úc sủa quen thì địt mẹ chấp cả Hợp Chủng Quốc sủa cũng nghe ga. Ngược lại thì chưa chắc.

@Em Miến:
Em quên để ý cồng anh biên ngai sau đó gồi. Giờ mờ tập tin Read.txt đi kèm c/tr đọc gùi mần theo hướng dẫn nha em. Good luck. He he.


alehap (38)

@ ZÌ

Em thiệt là xấu hổ khi thổ lộ với Zì là em hầu như không biết gì về tiếng anh, ngoài mất từ bập bõm vớ vẩn, vậy muốn học lại từ đầu em phải làm cách nào ( xin đừng chưởi em là ngu dốt nhé, cơm áo gạo tiền, gia đình con cái xoay vần mần em bay hết vốn liếng từ rất lâu rồi)

 




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-10-17 16:45

Zì sẽ mở lớp English For Dummies sau.



An Hoang Trung Tuong (39)

@con Nội.

Muốn mần thủythủ viễnzương thì cô fải xuống Fồng học Trungcấp Hànghải (mất chừng 3 niên tùy ngành), gùi PM Zì thì Zì xin việc cho, đéo mất xèng đâu mà lo.

Trungcấp Hànghải có các Ngành chính là:

1) Boong. Học xong ngành nài thì mần thủythủ trên boong tào, như trực lái tào, gõ rỉ, sơn, hàn, chống bão, điềukhiển cầncẩu..

2) Mái. H
ọc xong ngành nài thì mần thợ-mái zưới hầm-tào, thường gọi là Bọn Chấm Zầu, cựcnhọc vôđối, nhất là mùa hè. Suốt ngài chỉ zầu mới mỡ, mặt đen như bẹn con Chạn Khắm hoặc môi con Lài Mồm Bẹn.

3) Điện. Học xong ngành nài thì mần thợ-điện, suốt ngài đi sửachữa lắpđặt điệnđóm loanhquanh. Khá nhànhạ, zưng lại ít việc. Mỗi tào chỉ biên chế 2-3 con, nên khó xin việc fết.

Ngoài ga, có zững biênchế không cần học Hànghải mà cũng xuống được tào, Zì sẽ nói sau (như bácsĩ, quảntrị..). Zững cái nài hiếm.

Học Trungcấp như nài thì đéo lên Sĩquan được, trừ-fi sau đó tự lấy cái bằng Đạihọc Hànghải (tạichức) trong zững lúc gảnh việc.

(Còn tiếp)


An Hoang Trung Tuong (40)

(Tiếp jả-nhời con Nội mặt \./)

Mần thủythủ viễnzương thì lươnglậu cũng ổn, tầm 1.5-2K Tơn/Tháng tùy côngty, thậmchí 3K Tơn cũng có, tùy tuyến. Không mất xèng ăn xèng ở, và còn được xèng tiêu-vặt. Ngoài ga cũng buônbán được tíđỉnh, cao hơn most các ngànhnghề trên đất-liền.

Zưng nếu cô máome cờbạc thì hehe buồi cũng đéo có mà mang về nhà.

Mần thủythủ thì làm/nghỉ theo chuyến. Thường chại độ hai/ba chuyến (vài tháng) thì lại được nghỉ cả tháng. Thờijan nài có thể tiềm cách học tạichức.

Nếu chại tuyến xa (vízụ trên các tào cho Tai thuê địnhhạn, hoặc chại chuyên-tuyến Fi Châu vươnvươn), thì lương cao, zưng có khi cả năm mới được về nhà.

Mần thủythủ nếu chiệu được buồn và sóng thì gắng vài năm kiếm chút vốn cũng tốt.

Zưng nếu đéo chiệu được buồn thì hehe bâu-nhiêu xèng sẽ nướng mẹ hết cho các con bạc-gạo trên tào.

(Còn tiếp)


Riêng tư (41)

Bình luận riêng


DG (42)

Anh Fa.

 

Tôi yếu ngoại ngữ, tôi không dấu dốt nên rất hoan hô Trung Tướng khi bốt bài này.

 

Tôi yếu IT, tôi mới nhờ các anh tìm hộ các bài nói theo như gợi ý của Trung Tướng.

 

Khi tôi dốt, tôi thừa nhận, tôi ngồi im, anh đừng xách mé tôi như thế.

 

Hehe địt con mẹ mài cậu mà nủi hành quynh lên là chết cụ mới cậu đới con Fa âm hộ hãm lìn mồm bam kia ợ, khép mõm vầu!!!!!!



An Hoang Trung Tuong (43)

(Tiếp jả-nhời con Nội mặt \./)

Mần thủythủ viễnzương có cái thích là được zulịch miễnfí. Y-như bọn ficông hoặc tiếpviên hàngkhông, zưng thờijan lênhđênh nhiều hơn và không oai bằng. Bù lại, thờijan ở trên cảng của thủythủ nhiều hơn hẳn bọn ficông.

Thường chỉ lênhđênh độ 1 tuần là các thủythủ lại cập cảng một lần, trừ các tuyến gất xa như Lừa-Âu, vượt Ấn Độ Zương fải mất 2 tuần.

Hàng ngài, ngoài thờijan trực theo lịch, thì các cô có-thể lên cảng chơibời vôtư. Đi fò, đi coi fin, hai đi thamquan nhẹnhàng là được fép. Chỉ có điều bănkhoăn là tốn xèng fết đấy.

(Còn tiếp)


Mr. Tran (44)

Xin chào các anh các chị thân mến.

Trước hết, cho phép tôi gửi nhời cảm ơn đến anh chủ quán mặt thớt miệng trôn, vì đã bốt bài học tiếng Tây đầy lý thú này vào hôm nay, ngày Tận thế.

 

Tôi cũng bày tỏ sự đồng tình với việc sắp xếp học tiếng Khoai Tây, trong trường hợp cụ thể của bài này là tiếng Anh Lợn, thưa các anh, các chị.

Như đã có lần tâm sự trên quán, cách học tiếng Anh Lợn của tôi, một Bắn Tinh, à, tôi xin lỗi, một Bần Tinh, là học qua phin (có phụ đề) và chương chình "Học tiếng Anh Lợn qua các bài hát".

Qua kinh nghiệm bản thân, tôi thấy việc luyện nghe thực sự là hữu ích, ít nhất là đối với bản thân. Nó giúp tôi nhận biết các tình huống, những câu phổ dụng, và tất nhiên, cả Ngữ pháp, thưa các anh chị.

 

Cùng với đó, tôi luyện tập các kỹ năng khác trong công việc với bọn Sâm Mọi và Phi-luật-tân bẩn thỉu.

 

Nhưng, hiện tại tôi chỉ có thể xem phin thôi, thất nghiệp rùi huhu.

 

P/S:

- Anh Dái Ghẻ,

Thật thất vọng khi thấy anh lại giở về như vại. Lười biếng, tục tĩu.

 

Sư bố anh!

 

- Anh Fà giò,

Cố lên anh. Sư bố anh!

 

- Anh Tế:

Sư bố anh, thế thôi!



Già Không Đều (45)

Điệt mịa, nhóm Tam Ca 3 con Chó Ghẻ ( DG, Trạn, Fa) đạo văn cu Thiếu siêu thật, hàng fake mà được mượt gớm, lừa đảo được rùi đó mấy cha.

 

Ủng hộ tinh thần hiếu học của con Dái Ghẻ mới ở trình “thích thơ và bập bõm ngâm nga thơ ca nhạc họa” nhưng thừa nhận “dắc đột” món ngoại sờ ngữ he he. Anh sẽ mần gia sư online cho cu nhế, địt mẹ, lo mà học đi rùi còn đổi chủ cắp trắp cho nó tây tây tí nha cưng.

Thôi, đi cắm cơm. Tôi cũng kha khá tuổi rồi!



Riêng tư (46)

Bình luận riêng


Nguyễn Tinh Tế (47)

Kỹ năng nghe bâu giờ cũng là khó nhất. Nhiều người lầm tưởng rằng trình nói của mình khá thì tưởng mình đã giỏi giang. Một hôm giáp mặt mới thằng Tai Úc, cỏn sủa mà nghe mãi đéo hiểu nên đéo biết mà đường giả lời lại. Đâm ga bối gối gùi cứng lưỡi. Vì nghe đéo gõ nên giả nhời bậy bạ làm cho thằng Tai hỏi đi hỏi lại càng mất thêm tự tin. Cuộc đối thoại trở thành một chiều gùi bế tắc. Anh đã gặp nhiều dạng dảng.

Gấc nhiều Lừa trước khi du học sắm đủ toefl, ielts điểm chót vót, qua bển đéo sủa nủi một câu ga hồn khi chạm trán bọn bỏn. Nói đéo gì đến nghe.

Để kỉ năng nghe Ngoại ngử được tốt, các cô đéo còn cách nào khác là nghe, nghe và nghe nhiều.


An Hoang Trung Tuong (48)

(Tiếp jả-nhời con Nội mặt \./)

Mần thủythủ viễnzương đươngnhiên nguyhiểm và khổ hơn trên bờ, thế nên lương bỏn mới cao như thế.

Đó là côngbằng thôi.

Nếu cô (or con/cháo cô) chưa nghềngỗng ngonlành, jacảnh kinhtế cũng không khá, và có chút máo fiêuliu janghồ, thì gất nên đi thủythủ vài năm.

Nếu không sa vầu cờbạc, hútchích, thì cô có-thể tíchlũy được tầm tỷ Cụ mần
lưng-vốn.

Còn nguyhiểm gủigo thì Hên Sui, nói trước thế đéo nầu được. Em bạn Zì có 2 con chết thẳng-cẳng khi đi bể. Một con chết vì bão (bên Tào, vụ nài nủi-tiếng nha), đầulâu va vầu đá-núi bétnhè luôn. Một con chết mất xác (chắc nợnần cờbạc bị các đồngchí thủtiêu hehe).

Hết.


vàng son (49)

@ GKĐ: Thank soldier second !

@ Zì yêu, thành Zì về topic nầy!

 

Chầu chi bộ iu, chúc quý zị học hành chăm ngoan nhế, Son phải về đi chợ nấu cơm cấy, hôm nay bà ma đi chơi oài, khộ cại thận quạ.

 

See you tonight.



Nhicolai (50)


Muốn mần thủythủ viễnzương thì cô fải xuống Fồng học Trungcấp Hànghải (mất chừng 3 niên tùy ngành), gùi PM Zì thì Zì xin việc cho, đéo mất xèng đâu mà lo.
--------------Con Nội cỏn muốn học ít đi nhanh thì có trường Công Nhân Kỹ Thuật (Gần cảng Chùa Vẽ) thời thởi đó là học đâu ó 18 tháng thôi đi thủy thủ luôn mà Zì Mọi. Lâu anh không update nên không biết còn không? Hệ Hệ



An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-10-17 17:23

Học cái nài thì chỉ mần Chấm Zầu (mái) hoặc Kéo Cáp (boong) thôi. Tóm-lại là culy toàntòng. Nó là Sơcấp chứ chưa được Trungcấp. Khó sin việc lắm.



Nhicolai (51)

2) Mái. Học xong ngành nài thì mần thợ-mái zưới hầm-tào, thường gọi là Bọn Chấm Zầu, cựcnhọc vôđối, nhất là mùa hè. Suốt ngài chỉ zầu mới mỡ, mặt đen như bẹn con Chạn Khắm hoặc môi con Lài Mồm Bẹn.--------------------Địtmẹ con Zì Mọi xách mé anh à? Môi anh hơi bị dầy mà hồng hiểu chửa? Hệ HệĐéo update jì cả nếu học máy mà lên máy trưởng kiếm khá fết đó zì Mọi. Cu đệ anh mỗi chuyến đi cũng kiếm được đôi chục nghìn Tơn tiền bán dầu đó. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-10-17 17:24

Học Trungcấp thì có buồi ý mà đòi lên Mái Trưởng.



Già Không Đều (52)

Vì nghe đéo gõ nên gi nhi by b làm cho thng Tai hi đi hi li càng mt thêm t tin. Cuc đi thoi tr thành mt chiu gùi bế tc. Anh đã gp nhiu dng dng.

 

Con Lưu Học Sinh Tên Điên Họ Tế này nói câu nghe được. Anh hùa thêm tí, he he, vì cũng gặp cảnh các con Lừa lúc nào cũng như nhìn thẳng thẳng Tây nói chiện, miệng thì luôn Yes, Yes, Yah, Oke, Right, nhưng đến khi thằng Tây hỏi mà câu trả lời cần chữ No to tướng thì cái mặt cứ hồn nhiên, vẫn cứ Yess, yess I see I see he he, chết bố nó cười.

 

Địt mẹ, nghe mà đéo hiểu vui lòng hỏi lại nhế, chứ đéo ai cứ phán tới ok ok như đúng rùi.



An Hoang Trung Tuong (53)

Zì xuống đường chút đã. Nhắc lại, con nầu bam vả vỡ loa đừng thanvan.


tieuthithi (54)

Dì Móm iu : em chưa bao jờ học một chữ tiếng Mẽo bẻ đôi không bít , ôm mộng cho bé con thoát Lừa nên bây giờ học đôi chữ để nay mai còn sang thăm hehe... Zì chỉ cho em biết nên bắt đầu từ đâu và như thế nào ? Em  học nghiêm túc đó. 


An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-10-17 21:09

Em gúc "English For Dummies" nha



Nhicolai (55)

Học Trungcấp thì có buồi ý mà đòi lên Mái Trưởng.---------------------Thì quá trình đi làm rồi lên bờ nghỉ thì học thêm tại chức và thì lấy bằng máy trưởng chứ sao. Zì cũng gợi ý dưới dưởi đó thôi. Hệ HệĐịtmẹ Zì Mọi dạo này ăn nói chầy cối bỏ mẹ. Đúng là jọng tiền mãn kinh nam. Hệ Hệ


Nhicolai (56)

Ngoài ga, có zững biênchế không cần học Hànghải mà cũng xuống được tào, Zì sẽ nói sau (như bácsĩ, quảntrị..). Zững cái nài hiếm.-------------Bây jờ Đại Phó nó kiêm quản trị trưởng luôn rồi đéo còn ông học Kinh Tế Bể làm chiện nài nữa. Hệ Hệ


Già Không Đều (57)

Đù mạ Anh cười mỉm chi cọp xem cu lớp phó học tập dạo này nhỏ nhẹ làm hàng cố làm lành với Bà Dì zui quá đi hế hế.

 

Địt mẹ miệng lúc nào cũng Hệ Hệ như đại ca mà hù tí sợ sun cải dái.

 

Địt mẹ thằng giang hồ cỏ bắn súng nước bỏ xứ Phồng ra đi vì lồn he he.!!!



Nhicolai (58)

Địtmẹ, học nghe thì như con Zì Mọi nói đúng đấy! Anh khen. Hệ HệAnh bổ xung thêm là nghe mọi lúc mọi nơi nếu có thể. Tỷ như sáng dậy bật đài lên nghe, đi xe hơi thì nghe trong xe & Headphone về những chủ đề mình đang quan tâm. Tỷ như anh với chú Chạn thì chỉ nghe love song và thành ngữ tình yêu hòng đong Vàng Xon...Blo bla...Hệ HệNoted: Trình chưa cao đi làm việc với nước ngoài cứ ghi âm về mở nghe lại nhiều lần xem ý tứ nó thể nầu và cũng lên tai fết. Hệ HệThêm nữa, nên học con Lói hay chạy ra Tây Ba Lô - Phạm Ngũ Lão hoặc Park corner hóng hớt buôn chuyện tía lia cũng tốt zất. Hệ Hệ 


An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-10-17 21:09

Ngu thì đừng có xúi zại người khác nghe chưa.



Nguyễn Tinh Tế (59)

Nghe ở đây đéo phải bật HBO, Starmovie, Radio các thứ mà hùng hục hùng hục. Mần kiểu đó đến năm các cô 60 vưỡn đéo khá được. Các cô phải học bài bản tí(đối mới các cô chưa từng học qua):

- Học thuộc các dạng cấu trúc câu hỏi thông dụng để biết thằng Tai sủa mới mình cái gì? Đương nhiên các cô phải dóng tai lên nghe kĩ câu hỏi/đầu câu là dạng nào. Nên nhớ, lơ đãng trong hội thoại, trong khi kỹ năng Ngoại ngữ của bản thân như buồi, là một điều đại kỵ:

+ "When" là biết nó hỏi "Khi nào". Các cô nên chú ý nếu bỏn hỏi "What time ...?" cũng có nghĩa gần giống nha.

+ "How long have you been here?" (or thay từ "here" bằng "in the US" or "in Australia") là câu hỏi thông dụng nhất, bỏn khoái hỏi khi lần tiếp súc mới cô. Nghĩa là "Mài đã ở đây bao lâu gùi?".

+ "Where" là "ở đâu". Bỏn cũng luôn sủa "Where do you from?" / "Where do you come from?" cũng thông dụng hông kém, nghĩa là "Mài từ đâu tới?". Bọn giáo Lừa hùi xưa còn dại "Where are you come from?" là một câu sai ngữ pháp trầm trọng. Các cô thử tiềm hiểu sẽ thấy. Địt mẹ bọn giáo ngoại ngữ Lừa nhát nữa.

+ "Why" nghĩa là "tại sao". Bọn anh khoái xài cụm từ "How come" hơn. Vì he he lười.


Nhicolai (60)

Đù mạ Anh cười mỉm chi cọp xem cu lớp phó học tập dạo này nhỏ nhẹ làm hàng cố làm lành với Bà Dì zui quá đi hế hế.----------------Địtmẹ cô cứ làm như anh lúc đéo nào cũng như thiếu cơm thừa máu không bằng. Hệ HệAnh thuộc loại đàng hoàng đứng đắn chứ chửi bậy thì có đéo jì là hay . Bực quá thì xắn tay zạy zỗ cỏn thôi. Ngoan ngoãn zồi thì khen chứ phỏng ạ? Hệ HệCương hoài nó thành cương zương em Mít lại hắt hủi thì buồn muôn thuở. Hệ Hệ


hùng hục (61)

Nói chuyện Giết Lâu (Yes No).Phần lớn Lừa hay mặc lỗi Giết Lâu khi giao tiếp với Tây Mẽo. Lỗi này mắc phải khi Tây Mẽo đặt một câu hỏi thể nghi vấn phủ định, giả dụ "A không fuck B, có phải".Câu giả nhời Giết của Tây Mẽo con fơm tình trạng fuck B của A, và câu giả nhời Lâu con fơm tìm trạng không fuck B của A (Giả nhời theo bản chất hành động của chủ thể).Câu giả nhời Giết của Lừa con fơm sự đồng ý của Lừa đối với thông tin được đưa ra trong câu hỏi, nghĩa là "A không fuck B". Ngược lại, câu giả nhời Lâu của Lừa con fơm sự không đồng ý cới thông tin được đưa ra (Giả nhời theo thái độ đối với thông tin đưa ra trong câu hỏi).Vì sự khác biệt này mà nhiều lúc Lừa làm Tây Mẽo há mõm, và ngược lại.Ain't I right, les azzhôles?


Nhicolai (62)

Thêm nữa, nếu cô nào có điều kiện kính tế hơn chút hay đi bar thì cũng là 1 kênh học tiếng Anh kiểu đời thường(slang or bar language) hay zất. Chưa kể còn được xơi Khoai Tây Girl free of charge. Hệ HệTrong Sg có đội hay chơi Dart ở các bar các cô đang đi làm mà còn single nên tham ja, rất tốt cho việc nghe nói vì khi uốn ziệu mặt nó chai mẹ đéo xấu hổ nổ như tai, vui fết. Hệ Hệ


ongcu69 (63)

"Where" là "ở đâu". Bỏn cũng luôn sủa "Where do you from?" / "Where do you come from?"@ Tế
Bọn nầu sủa vậy?


XAUVND (64)

Bài này cũng nêu một phương pháp học ngoại ngữ hay đấy. Anh cũng có cách học kiểu phò như sau:
Học từ vựng: Vớ được một từ mới, tra từ điển xem phiên âm. Nhớ xem kỹ trọng âm đánh vào đâu. Sau đó đánh vần thầm thì từ đó, sau đó nhẩm nguyên cả từ trong đầu, sau đó phát âm nguyên từ đó ra mồm.
Học nguyên bài kiểu thằng con Hoang cũng được. Nhưng đối với thằng nào mới học sẽ chẳng hiểu cái gì nên sẽ gây tự ti và dẫn đến chán. Kiểu như là tự nhủ rằng mình ngu vãi lồn, đéo học nữa, đi đái cái đã rồi học tiếp. Nên lấy mấy bài giản đơn trước rồi nâng bậc dần lên. Đao lốt mấy đoạn cờ líp sex về nghe là một ý tưởng không tồi.
Típ: Không được ghi ra giấy bất kỳ cái gì nghe được. Cố luyện nhớ xem có nhớ được cái gì. Thỉnh thoảng lúc rảnh rỗi hoặc chạy xe trên đường thì tự độc thoại bằng tiếng Anh. Kệ mẹ thằng nào bảo mình điên. Bất kỳ chủ đề nào cũng được. Cụ tỉ như hôm nay đi đá phò. Phò đắt quá. Địt mẹ. Lạm phát cũng ảnh hưởng đến giá phò. Tiên sư bố mấy thằng bụng to...





An Hoang Trung Tuong said to XAUVND 2011-10-17 21:11

Ui địt mẹ con nài học ngoạingữ kiểu Jáo Làng đây mà. Có mà 10000 năm cũng đéo ăn-thua.



Monlau (65)

"- Học thuộc các dạng cấu trúc câu hỏi thông dụng để biết thằng Tai sủa mới mình cái gì?" @ Tế lồn
Thuộc thuộc cái máu lồn, địt mẹ học TA như 1 môn học thì có màn ăn lồn. Lúc nhỏ học tiếng Lừa, mày có phải nhớ cấu trúc cái con cặc gì không? Nghe, nghe, nghe...rồi sẽ nói được ngon. 1 thằng mù (bẩm sinh) vẫn có thể nói ngon lành, còn thằng điếc thì địt mẹ câm luôn, vì có nghe được chó đâu mà nói


Nguyễn Tinh Tế (66)

Có cô sẽ bẩu, địt mẹ mài, anh nghe radio, triền hình cáp các thứ(bằng anh ngữ đương nhiên) tự khắc sẽ nâng cao được kỹ năng nghe của anh, cần buồi gì học mấy cấu trúc câu nài hử??

Thế anh hỏi lại, cô đéo biết đầu câu nghĩa gì thì lấy buồi gì hiểu nó hỏi gì? Mà đéo hiểu thì giả nhời kiểu gì? Đại khái nó hỏi "What did you have for breakfast this morning?" tự nhiên cô sủa "I'm twenty four years old" thì he he miễn bàn.

Thật mới các cô, lúc đi trên tầu điện ngồi gần bọn Tai nghe bỏn hội thoại anh cũng đéo hiểu gì. Thứ nhất, bỏn là Tai Gộc nên sài nhiều tiếng lóng aka slang, thứ hai, bỏn nói quá nhanh. Mạc dù chổ anh mần ngài nào anh cũng phải sủa tiếng tiểng mới bỏn, chứ anh dốt thì đéo nói mần gì.

Ngoài ga, xem phim có phụ đề là một cách gèn kỹ năng nghe gất hai. Tại sao? Vì các cô làm quen cách nhìn mặt chữ gùi nhớ cấu trúc câu. Anh từng học kiểu nài. Đôi khi coi phim, anh vỗ đùi cái đét, à thì ga trong trường hợp hôm hổm mình phải xài câu nài mới đúng. Gùi nhớ kĩ câu đó. Sau nài gặp lại thì biết đường mà sài.



An Hoang Trung Tuong said to Nguyễn Tinh Tế 2011-10-17 21:12

Có lồn ý



Monlau (67)

Phương pháp mà thằng lồn Zì tãi nói trong bài này chính là Movie technique, ngoài ra còn có TPR dành cho bọn lợn chưa biết tý lồn gì về thứ ngôn ngữ mà hắn muốn học, TPRS thì cho bọn học lâu rồi mà không biết sủa tiếng tiểng, hoặc sủa như chó. Hehe



An Hoang Trung Tuong said to Monlau 2011-10-17 21:13

Biên chữ to lên con mặt buồi nài.



Nguyễn Tinh Tế (68)

Con Lậu mới vầu quán đã khoanh tai ạ anh mài chưa mà choác choác đó mài. Ngồi iêm đó đợi anh chén xong gùi ga bón phân tươi cho mài. Địt cụ mài nhát nữa thay món tráng miệng đây. Hị hị.

@Con Già Đểu mới con Chín Nục:
Tí anh giả nhời sau.


Monlau (69)

@Tế một lằn: Cấu trúc cái lồn bà mày, một số ngôn ngữ tộc không có chữ viết thì lấy cặc bố mày ra làm cấu trúc hử??? Cũng không cần lồn 1 thứ ngôn ngữ trung gian mà vẫn có thể dạy/học TA (hay bất cứ ngôn ngữ lồn nào). VD: Tao đút buồi vào lồn mẹ mày và nói Fuck, mày chư nghe từ đó khi mô, nhưng nhìn thấy rứa thì mày cũng hiểu, trừ khi mày là con chó. Hehe, đó chính là TPR, gúc đi con lồn


Nguyễn Tinh Tế (70)

Anh đương giới thiệu về cách mà anh từng học ngoại ngữ sao cho dễ, đấy là cách cho người yếu ngoại ngữ.

Con Lậu mặt lồn lại nhải vầu sủa "mù" thì sao, "điếc" thì sao? Lại còn sủa là đéo cần biết cần học cấu trúc câu mà vẫn nói tốt? Thế ngài đầu mài cắp sách đi học ngoại ngữ thì cô giáo dại cho mài cấu trúc câu đơn giản hai dạy cách địt cái lồn mẹ mài hử?

Chỉ cần nghe nghe nhiều thì nói sẽ tốt dù là thằng mù? Thế thằng mù đéo cần đi học vưỡn biết câu đó nghĩa gì mà giả nhời? Địt mẹ mài thiên tài hả thằng ngẫn?

Shut the fuck up asshole!


Monlau (71)

Lồn mẹ con Tế cứ lải nhải cấu trúc cái con cặc. Mày học tiếng Lừa thì mày học ntn? Mày quan tâm cặc đến cấu trúc cho đến khi mày đi học. Học bất kỳ 1 ngôn ngữ lồn nào cũng có thể học như cách mày học tiếng con mẹ mày đẻ, hiểu chưa


Hoaimien (72)

@ Tế

Thanks Tế nhé. Mấy cái chữ hiện lên đã bị gỡ bỏ.

Còn cái  này Tế xem hộ luôn cái. Khi Miên add text trên nó, chả hiểu sao các fone tiếng Việt biến dạng cả. Giá như sử dụng tiếng Anh không dấu má thì Ok. Vậy làm cách nào đây? Miên đã chỉnh sửa font nhưng không được. Có lẽ thao tác sai gì đó. Tế nghía qua rồi giúp Miên cái. Cảm ơn Tế. 



dadenlucnoilencauvaileu (73)

Lìn mẹ con Tế hãm lìn ngu hơn ông chóa, thằng TT nó đã bảo đây là cách học nghe hiểu chưa còn mặt luồn muồm thuối. Sau khi mầy nghe quen rồi mày mới học mấy cái cấu trúc mặt luồn của mầy, khi đó thì mầy nghe phát hiểu luôn hiểu chưa.
@TT: địt bà TT ngu hơn ông chóa, NGHE NÓI ĐỌC VIẾT vẫn là quy trình đúng để học every language, for every age. Các cô nghe lời anh đầu tiên học nghe, sau đó tập đọc lại các câu các cô đã nghe được, đéo cần hiểu nghĩa là gì. Sau đó các cô mới học đọc để hiểu nghĩa các từ mà các cô vừa sủa, khi đó thì địt mẹ các cô sẽ nghe và nói như thằng bản xứ mặc dù có thể lúc đầu lói như lói ngọng hehe. Còn viết là một kỹ năng dành cho tiêng hoa, các cô còn lâu mới đạt được, kể cả khi 3 kỹ năng trên các cô đã khá. Bởi văn nói và văn viết khác nhau rất, thêm nữa các cô phải có triềng độ nhất định về viết lách, ít ra bằng 1/10 thằng TT đệ anh thì các cô viết người khác đọc mới ngửi được, còn viết dư bọn lớp 1 thì hehe anh điếu nói.


Nguyễn Tinh Tế (74)

Địt mẹ con Liểu mới con Lậu nài ngậm bớt cái mõm chó lại. Bọn mài viết gùi mà như đéo viết gì. Anh gất chán khi phải giả nhời mấy cồng thắc mắc về đui điếc bẩm sinh sính ngoại ngữ của con mặt lồn Lậu và he he cồng nói leo gùi lan man sang kỉ năng viết lách của con mặt trôn Liểu. Anh cút đi bú bia đây, khi nào về còn hấng anh sẽ giải trí mới bọn mài. He he.

@Em Miến:
Bản nài ko hỗ trợ Unicode, anh chiệu. Chiệu khó đi đường vòng đi em. Convert sang Word chỉnh sửa xong gùi chiển qua PDF lại.

@Cụ Sấu Chín:
Con Tai dại ngoại ngữ lúc anh mới qua học. Cỏn gốc Cà ri. Ko chỉ nói mà còn biên bài kiểm tra ngữ pháp hẳn hoi. Để anh lục ga lại xem còn không.


đinh la nhanh (75)

Chào TT, anh Lói và các anh các chị cụt tai.

Tôi vừa có một chuyến đi ngắn và giờ mới đặt chân về đến phòng. Tôi vội lên mạng để thông báo tin cho những ai quan tâm đến mấy bãi cứt ở trong góc phòng tôi. Số sổ bãi giờ đã lên con số 8. Đó hầu như là một ẩn dụ.

Giờ tôi đi tắm rửa và dọn dẹp một chút, và nếu còn thời gian cho tối nai, tôi sẽ tiếp tục câu chuyện đao khổ của cuộc đời mình.


voong ngau pin (76)

A ha có 1 cao thủ bựa viên giúp Lừa phân làn giao thông đây gùi, con nài phải là con Lói he he



Hồng Vàng (77)

Rốt nhớ lại cái thời còn học phổ thông, tự mày mò học nghe và nói nhờ những bài hát như thế này

 




An Hoang Trung Tuong said to Hồng Vàng 2011-10-17 21:28

Học theo bài-hát là fươngfáp tốt đối mới zân dummies em ạ.



voong ngau pin (78)

http://www.youtube.com/watch?v=OdRaJsB5jzc&feature=player_embedded

 Con Lói hai cô nào bốt giúp anh phát, máy anh đéo bốt đc chứ đéo phải anh ko biết bốt,



An Hoang Trung Tuong (79)

Zì đơi Zì đơi

@địt mẹ con Lều

Con nài đúng là bẩuthủ vãi cả Lều. Địt mẹ Zì đã nói gằng đây là fươngfáp học của Zì, đã ápzụng thànhcông vầu việc thànhthạo 60 ngôngngữ.

Địt mẹ cứ lôi cái lýthuyết suông của cô ga mà cãi là sao địt mẹ? Cô biết được bâu-nhiêu thứ tiếng gồi? Thằng thầy cô biết được bâu-nhiêu?

Zì đá cho fát lòi mẹ zươngvật khỏi quần-đùi hoa jờ.


An Hoang Trung Tuong (80)

Nhớ là học đúng các bước như Zì zại nghe chưa.

Chứ các cô lười, bỏ bước #1 mà nhải luôn vầu bước #2 thì khác đéo jì coi fin có fụđề, sẽ đéo bâu-jờ khá nủi.


voong ngau pin (81)

con đĩ Dì mặt lồn trâu âm hộ nhét Lan nhựa bốt cho anh phát hai em hồng vàng xinh đẹp giúp anh, hai cô nầu giup anh ko con Dì lại bẩu anh Bam, bam bam cái lồn anh đây nài...



An Hoang Trung Tuong (82)

@địt mẹ con Lài Mồm Bẹn

Cứ trống đánh xuôi kèn thủi ngược địt mẹ. Zùng cái trò "nghe mọi lúc mọi nơi" của con Lài, địt mẹ Zì đố các cô improve khảnăng nghe ngoạingữ đấy?

Địt mẹ các cô xem HBO hàng chục năm, học tiếng Mẽo cũng hàng chục năm trước đó. Có khá lên tí đéo nầu không?

Đừng mất thờijan cho zững việc vôbổ địt mẹ.

Các cô nghe tivi, coi fin 24/24, cũng chả cảithiện được kỹnăng nghe của các cô. Sure luôn. Zưng nếu các cô sống jữa cộngđồng Tai, thì kỹnăng đó fáttriển nhanh vôđối.

Tại-sao thế? Đơnjản là tại vì các cô có-thể hỏi lại bọn Tai khi các cô không hiểu.

Chảzụ con Tai nói " Wottafuckz goin-on?". Thoạtđầu các cô đéo hiểu jì, và các cô fải hỏi lại, cực hànlâm "What did you say man?".

Con Tai sẽ nhắc lại, hànlâm cũng "What the fuck is going on".

Và thế là các cô sẽ nhớ mãi câu cẩu.


An Hoang Trung Tuong (83)

Trong các kỹnăng nghe, thì khó nhất là nghe điệnthoại. Các cô có-thể fát-điên nếu nghe một con Mẽo vùng Texas phone cho cô từ bển, hoặc hehe một con gốc Mễ or Cuba nói cái đéo jì cũng chêm chữ Amigo gùi bàn chiện affair.

Kỹnăng nghe phone thế nầu? Các cô sẽ học trong bài 2. Zưng bài 1 nài địt mẹ các cô fải luyện vài tháng đã. Khi nầu các cô nghe được 30% nộizung của HBO fin thì mới có-thể chiển sang bài tiếp.


An Hoang Trung Tuong (84)

Zì zặn các cô lần nữa.

Tuyệtđối không học nghe kiểu trànlan như bật radio/tivi suốt ngài suốt đêm, hoặc bật đĩa học tiếng gùi cắm vầu tai cả khi đi ngủ.

Địt mẹ học như thế chả zững vô-táczụng, mà còn fản-táczụng, khiến các cô fát thầnquynh luôn đấy.

Các cô thấy đấy, nếu trẻ-con mà ít được nói-chiện mới pama hoặc baby-sister, chỉ nghe tivi này kia, thì sẽ biết nói gất chậm.

Đừng tưởng là cứ nghe tivi nhiều thì biết nghe tốt đâu.

Con Lài ngu như ông chó ý.


Hoaimien (85)

Trong các kỹnăng nghe, thì khó nhất là nghe điệnthoại.@Zì

Cái này tuyệt đối đúng. Cứ thi cử mà đụng đến đoạn nghe điện thoại là em toát bù hôi. Nếu face to face có lẽ cái body language cũng giúp cho mình trong nhận thức. Em hứa sẽ thực hành luyện nghe theo đsung các bước mà Zì hương dẫn xem sao. Thanks Zì.



An Hoang Trung Tuong (86)

Zì khoảng 8 tháng tuổi thì đã nói được khá nhiều câu ngắn. Khoảng 11 tháng thì nói được cả zững câu zài-ngoằng đủ chủnghữ vịngữ mệnhđề chính/fụ hehe vízụ "Ma ơi nếu em đi tè thì Ma đừng bắt em ăn cháo nữa nhế".


An Hoang Trung Tuong (87)

Fươngfáp traozồi Nghe Đọc Nói Viết chính là fátminh vĩđại của Zì kínhyêu, khi hầu-như tất-cả các jáotrình ngônngữ của bọn Tai đều zại người-ta Nghe Nói Đọc Viết (đảo Nói lên trước Đọc), tấtnhiên là trừ sách của Lừa đéo jống ai cả.

Tại-sao kỹnăng Đọc được coi là quantrọng ngai sau Nghe? Địt mẹ điều điểu được Zì jảng trong loạt bài Reading Tricks.


Già Không Đều (88)

Trẻ con tại sao học ngoại ngữ, nhất là khâu nghe và nói, ngon ngẽ nhanh nhẹn hơn người lớn?

 

Đơn giản vì đầu óc nó chưa được nhồi nhét tiếng mẹ đẻ nhiều, thậm chí một số từ or cụm từ tiếng mẹ đẻ nó không đủ có để “định nghĩa” cho cái tiếng Anh mới học, nhưng chưa cần rành nghĩa tiếng Việt í, nó cũng hiểu từ tiếng Anh đó chỉ cái gì, dùng ngữ cảnh nào, thế là quen luôn từ đó, bỏ qua khâu “làm chủ tiếng mẹ đẻ”, tiến nhanh và chắc luôn tiếng ngoại ngữ nó học lần đầu.

 

Hãy để đầu óc trong sáng bao nhiêu, học ngoại ngữ nhanh bấy nhiêu.

 

Địt mẹ nhiều giáo Lừa cứ khuyên rằng, hãy giỏi tiếng mẹ đẻ của mình trước, thì sẽ giỏi ngoại ngữ, thực sự cái này chỉ đúng với tụi dịch thuật, biên tập mần nghề về ngôn ngữ chuyên môn và hàn lâm, văn học í. Chứ lìu tìu phổ thông giao tiếp với Tây mà bảo đợi cho giỏi tiếng mẹ đẻ mới học ngoại ngữ giỏi thì địt mẹ đợi đến tuổi U60 mới bắt đầu học ngoại ngữ ah.

 

 

 



DG (89)

Zì sẽ mở lớp English For Dummies sau.
............................

Hẹ hẹ cậu thẽ thọt tí nầu.

Địt mẹ các con giời cứ choác choác mỗi ông một kiểu cậu ong mẹ đầu lâu gùi.

Con Zì toác nhớ mở lớp dư trên nhế, cậu tự nguyện nộp học phí mới cả lót tay tí ngồi bàn đầu hẽ hẽ.

Gùi, chưởi nầu.

Ngày ngảy, bỏn giáo bỏn cũng dại cậu dư lồn, ví dụ bỏn dại "how are you?" tức "mài dư nầu?"

Đáp án bỏn đưa cho bọn cậu giả nhời là "I'm fine, thank you" Tức "Bố mài ổn, cám ơn".

Thế là từ đó cứ thi cử mới cái đéo giề cũng thế, cứ "how are you?" là y dư rầng "I'm fine, tks" địt mẹ dư vẹt.

Đến lúc có đứa nó hỏi thiệt "mài dư nầu?" Úi xội ôi dù lúc đó cậu có mệt muốn ngủm củ tỏi cũng cứ phẩy méo mõm "I'm fine, thank you" hehe,

Đẽo con mẽ.



Servus (90)

Zì khoảng 8 tháng tuổi thì đã nói được khá nhiều câu ngắn. Khoảng 11 tháng thì nói được cả zững câu zài-ngoằng đủ chủnghữ vịngữ mệnhđề chính/fụ 
hehe khoảng 13 tháng tuổi thì đã Nổ banh lối xóm nên có lần bà ma cho xuống chuồng lợn ngồi đến tối để xi ngĩ về nước mĩ hĩ hĩ hĩ


An Hoang Trung Tuong (91)

Chết cười địt mẹ con Đóc Zái Ghẻ đúng là học tiếng Mẽo kiểu Lừa.

Khi con Tai chầu các cô "How are you", thì các cô đéo nhấtthiết fải jả-nhời cỏn kiểu "Im fucking fine", zù câu nói của cỏn đó quả là một câu-hỏi.

Thế các cô nên & có-thể jả-nhời thế nầu? Mời gúc.

Chảhạn, Lừa hai có thói chầu nhao "Ăn cơm chưa", hoặc "Khỏe chứ".

Hehe nghe mấy câu nài, thì có nhấtthiết các cô fải jả-nhời "Anh ăn gùi" hay "Anh khỏe, cám-ơn cô" đéo đâu.


Già Không Đều (92)

Đến lúc có đứa nó hỏi thiệt "mài dư nầu?" Úi xội ôi dù lúc đó cậu có mệt muốn ngủm củ tỏi cũng cứ phẩy méo mõm "I'm fine, thank you" hehe, ( Vẹt Dái Ghẻ)

 

 

Địt mẹ Dái Ghẻ chớ, đéo biết từ “I am tired” thì cũng nói được” I’m not fine, thank you” chớ. Đéo mẹ, chưa cần giỏi luyến láy he he thì cũng rõ ràng Yes, No, to be or not to be, chứ.

 

Hôm nầu vác cái xác ỉu xìu về nhà, vện nó hỏi “ how are you today?” , thay cho câu “I’m fine, tks honey” thì “ I’m fired” rùi lũi thủi đóng cửa phòng lên mạng tìm chỗ xin việc mới đi nhế he he.



camap (93)

Tai sống ở Lừa có trải nghiệm nên nó hỉu các cô nói giề, dưng tụi cả đời chả đến Lừa thì nổ hok chuẩn tụi nó đéo hỉu.  Tụi Tai local nó hok hỉu thì tụi nó củng đoán được, nên giao típ với tụi đó tương đối dể chịu. Không dư với tụi Hoa, Ấn... khi nào deal được với tụi nài là ổn.
Ngài xưa, tối tối cùng tụi Tai đi club tán gái, đệt mẹ đéo hỉu sâu hồi đó lìu thế. Trình tiếng Mẻo dư quặc mà củng đòi đú. Dưng ngu mà gặp thời chi bộ ạ, trong đó ồn nói có nghe cái puồi. Nên ẻm fai nói 1 câu vài bận, đéo hỉu thì cứ gật sợ đéo. 
Mà đong gái Tai cho one-night-stand đéo cần dẻo mỏ, cứ mua bia cùng uống sai rùi đưa em dìa dưới mưa. Dưng phải hài hước gái Tai mới uýnh giá cao, tỉ dư: hurry up honey, hurry for my room, i have a double bed... Cứ thế mà tiếng Mẻo anh tiến bộ hông ngừng.



An Hoang Trung Tuong (94)

Chết cười hồi Zì học tiếng Nga để sang Sô Liên, có một câu được coi là quantrọng nhất fải thuộc nằm-lòng, đó là "Rất mừng-vui được làm-quen mới bạn".

Hahaha đù má đặt chưn xuống Mốtcơva, gặp một em Tai xinhxắn sinhviên trường MGU, Zì tương luôn câu đó.

Em ẻm chìa tai cho Zì, zưng cứ tủmtiểm
tủmtiểm mãi không thôi.

Hóa ga ở Nga ai nói câu đó bị coi là hâm nặng hehe. Vì đã 700 năm gùi đéo ai nói như thế nữa, ổng chỉ tồntại trong jáotrình và trong hàikịch.


An Hoang Trung Tuong (95)

Hồi 199x Zì mần việc mới một con Mẽo jàhói. Địt mẹ nói chiện một lúc, cỏn mới hỏi Zì, sin lỗi, cô học Hàvợt hay Xítenfót?

Zì cười hahaha bẩu cỏn gàng, anh học tiếng Mẽo kiểu Zì Kính Yêu Kèn Khủng đó cô, chứ Hàvợt cái đéo jì đâu.


An Hoang Trung Tuong (96)

Zưng mà hehe nếu Zì sủa tiếng Tai mới bọn Lừa, thì đafần bẩu Zì sủa như buồi, bỏn đéo hiểu jì cả.

Nhẽ Zì nói jống Tai quá. Các cô mà rắm mắt nghe Zì sủa tiếng Mẽo thì cứ tưởng là nghe VOA hay bét nhất cũng BBC.


Hồng Vàng (97)

Dưng phải hài hước gái Tai mới uýnh giá cao, tỉ dư: hurry up honey, hurry for my room, i have a double bed @ Shark

 

Hông phải chỉ có gái tây mới thích hài hước, và hông chỉ tây mới bít hài hước hihi... Rốt khoái kiểu hài hước của bọn mẽo. Hay là tại coi fin của bỏn mới lại làm chung với bỏn nên ngấm. Mấy tên oz nhà Tế cũng hài



vàng son (98)

Nhẽ Zì nói jống Tai quá. Các cô mà rắm mắt nghe Zì sủa tiếng Mẽo thì cứ tưởng là nghe VOA hay bét nhất cũng BBC. @ Zì yêu

 

Zì đọc, thâu, rùi bốt lên quán mới chứng minh là Zì hông nổ.



Già Không Đều (99)

Kể chiện hầu các Cô cho zui, có lần, Anh cùng 1 nhóm tin tin đi Lồ chơi, đến Xiêng Khoản ngủ lại. Trong đoàn toàn tụi bét nhất cũng office staff cho công ty nước ngoài, nói tiếng Anh cứ như zó như zó í. Thế đéo nào nói mãi với thằng lễ tân đen nhẻm người Lào nó cứ đần mặt thối ra. Thế là mấy ẻm gọi Anh lại, bảo Anh Già làm răng mà nói nó hiểu dùm em he he.

 

He he, đến lúc Anh nói, Anh nói to, rõ, đéo lên giọng xuống giọng, đéo zó ziếc gì hết, chậm rãi, như một thằng nhà quê đọc bài đối thoại mới học í, nhưng to,rõ và chậm. Thử qua mấy câu hỏi thằng lễ tân, biết trình tiếng Anh kiểu Lồ  nó như rứa, thế là Anh chơi tiếng Anh phong cách Lồ, tụi đi cùng cười Anh đứt cả ruột, bảo đèo mẹ tụi em đéo hiểu cái tiếng Anh mà Anh Già học nó từ cái chỗ mô mà răng tụi Lồ nó lại hiểu mới ác chớ he he.



DG (100)

Địt cụ nhắc đến lộn guột, bỏn còn dại cậu học từ mới dư nài nài địt cụ.

Ví dụ bỏn dại "Tổng kết" tức "Summary", gùi "hoàn thành" tức "complete" phỏng?

Bỏn bẩu bọn cậu đọc dư nài cho dễ nhớ, phiên âm đúng nhế " Săm mơ ry là tổng kết, com bờ lết là hoàn thành"

Gùi ví dư chữ "blackboard", bỏn bẩu bọn mài cứ nhớ dư nài "Bà lớn ăn củ khoai, bắt ông ăn rau dền".

Cậu mất mẹ gốc gùi ôi đéo mẽ.

Đấy, hiện trạng đào tạo cậu dư thế, giờ mở mõm ra là địt con mẹ xí hổ hông chiệu nủi, hehe.


Enterprise (101)

@Mụ Dì:

Trích:

Nhẽ Zì nói jống Tai quá. Các cô mà rắm mắt nghe Zì sủa tiếng Mẽo thì cứ tưởng là nghe VOA hay bét nhất cũng BBC.

hết trích.

Hay mụ sủa (
) một tràng cỡ 5 phút có ghi âm, sau-đó post lên cho bọn anh nghe để xem tên nầu nghe ngon nhất?


Servus (102)

Ui 2 em Gold and Son xuống bàn dưới với anh nầu, chúng mình cùng học tiếng Mẽo kiểu Zì Hàng Nổ nhế hẽ hẽ
Giờ chúng mình đố nhau nhế, ai trả lời sai phải bao chè bao kem nhế hĩ hĩ câu hỏi của anh nài "Wat iz love?"; "How deep and how much iz your love?" kĩ kĩ kĩ




Hoaimien (103)

@RAi

Ý tưởng của Rai hay đới, Miên đồng ý. Quán có Miên, Son, Thi... dang ngồi bàn đầu. Các Anh cứ hót đi, tụi này chấm điểm cho. Nghe nhạc hiệu đoán chương trình>



Hồng Vàng (104)

Các cô mà rắm mắt nghe Zì sủa tiếng Mẽo thì cứ tưởng là nghe VOA hay bét nhất cũng BBC @ Zì

 

Hahaha... Y dư bọn Tai bẩu nhau: mài nói tiếng Việt nguôn đấy, i dư bọn nụi, còn bét ra cũng bằng bọn gồng... Dưng sao mài nói cả 2 bọn bỏn đều hông hỉu? 



DG (105)

Địt cụ cậu bốt mấy ví dụ dở hơi học ngoại ngữ mà cậu đã gặp lên đơi để mua vui thôi à bọn hãm lìn? Hông thấy được gì sâu?

Thui cậu cút đi ngủ cái đã, mai PM sin quả ních con Già Lổn mặt \./ bái sư phọ học tiếng Anh vậy, hehe.


camap (106)

1 lần đi đong gái, anh đi mới tên Tai đệ anh. Đéo hỉu sao đả phân công gỏ gàng nó đong con nhỏ Braxin, anh ẻm còn lại. Anh mua bia miệt mài hết mẹ cả 100 Tơn, sắp thành công mẹ. 
Tên Tai đéo hỉu làm ăn dư quặc sao, em Braxin dứt quyết đòi về. Anh fải cứu bồ, quai sang đong ẻm đó. Đệt mẹ đương nhiên tốn thêm 50 Tơn tiền bia, chứ đéo. Dưng củng chả được gì, còn đệ anh thành công mỉ mản. Kể từ đó anh tức cỏn đến giờ, thề đéo bâu giờ tà lanh nửa. 


Đỉnh Cao Chói Lói (107)

Tôi ghét rất thói ba-xạo như anh Pín. Không biết bốt thì cứ nói là không biết bốt, làm gì có chuyện "máy không cho bốt".






Hồng Vàng (108)

Dưng thôi... Sâu mọi người chiển qua speaking hết rùi? Mọi người đều sốt ruột muốn nói lưu loát dưng một điều ai cũng biết là phải hiểu người đối diện nói gì mới communicate được.

 

Thực sự Rốt thấy Zì đúng: nghe speech cho nguôn, rùi học thuộc lòng speech đó, rùi nói như Steve Job lun. Cảm giác dất Yomost!



Già Không Đều (109)

Số sổ bãi giờ đã lên con số 8. Đó hầu như là một ẩn dụ. ( @ Nhanh Cứt Mèo)

 

Địt mẹ, Anh đéo hiểu được là Cô để dồn đến cục thứ 8 rùi chưa dọn hay tính đến hôm nay đã là 8 cục, rùi còn ẩn dụ đéo gì nữa, cô này tâm sinh lý phức tạp bỏ mẹ nhờ. Có gì khai mau để Anh còn động lòng trắc ẩn cùng cô nào, Nhanh!

 

Hôm hổm nghe cô bẩu tự đi cắm cơm rùi tự xực bữa tối với 2 quả ốp la, rùi đi mần gia sư tuần 1 buổi 120k, tối đi mần thêm kiếm 1 chai rưỡi nữa( làm waiter hả cô?), Anh cũng xúc động đậy lắm nhưng cứ đợi thêm cồng cô thế nào, té ra cô cũng tự hào mình “Vi Vô Vi” bỏ mẹ ra nên đéo biết nói gì nữa he he.

 

Thôi, tâm sự chuyện bạn trai chúng mình nghe nầu, Nhanh yêu dấu!



voong ngau pin (110)

Cô Lói:

tôi cảm ơn cô đã bốt cho tôi, cô đã dạy tôi cách bốt 1 nam trước đây và tôi nhớ cách rất,

 Nhưng tôi bốt thì nó mất hút hoặc mái tính của tôi đã chặn lại ,,

tôi , 1 lần nữa cảnh cáo anh về thái độ miệt thị.

Tôi đéo ngu đâu



camap (111)

Mọi người đều sốt ruột muốn nói lưu loát dưng một điều ai cũng biết là phải hiểu người đối diện nói gì mới communicate được.@Rốt
hehe chỉ có Mập là hỉu em. Hurry up Rốt iu, hurry for my room, i have a single bed but that enough for us ;). 


Đỉnh Cao Chói Lói (112)

Phải chi các anh chị được nghe tôi sủa tiếng Mẽo nhở?

Ngọt ngào êm ái sinh động phóng túng khiêu dâm khác gì John F. Kennedy hay Denzel Washington (not Obama nha, Obama sủa như buồi) đâu???


voong ngau pin (113)

Tôi cũng chưởi địt con mẹ những con cẩu đã đọc cồng của tôi mà ko bốt hộ tôi, lũ cẩu đó nên bị ăn cái ống điếu vào mồm lồn trước khi đổ đầy mồm máu me đó thuốc chuội của anh Lói,,


Nhicolai (114)

Tuyệtđối không học nghe kiểu trànlan như bật radio/tivi suốt ngài suốt đêm, hoặc bật đĩa học tiếng gùi cắm vầu tai cả khi đi ngủ.----------------Địtmẹ con Zì Mọi đừng xuyên tạc ý anh. Anh nói nghe buổi sáng và lúc đi xe hơi, headphone. Đó là những lúc tỉnh táo và khá nhàn rỗi chứ có fải liên tục liên tục không ngừng nghỉ đâu.Và học focus vào những cái mình đang quan tâm là chính. Địtmẹ con nặc nô chỉ xểnh ra là zìm hàng vô lối, đéo khá được. Hãm lìn. May hôm nai anh chơi thể thao thắng toàn tập chứ không anh chửi cho thốc mả nhà Zì lên.Hệ Hệ


Tram (115)

Fươngfáp traozồi Nghe Đọc Nói Viết chính là fátminh vĩđại của Zì kínhyêu, khi hầu-như tất-cả các jáotrình ngônngữ của bọn Tai đều zại người-ta Nghe Nói Đọc Viết (đảo Nói lên trước Đọc)
----------------------------------------------------------
bà Zì cho anh hỏi, thế nghe ok đọc ok vì anh toàn nghe với đọc còn chưa biết sủa và viết HBO khoảng 80% thôi xem film no sub mỗi tội ko nói ko viết dc thì làm sao


Già Không Đều (116)

Sư bố con cá mập kia, đéo ai đi tán gái, Tây hay Ta đi nữa, mà cứ bô bô em ơi mình lên giường thế. Đù má phô và trần trùi trụi quá đi nha.

 

Thẩm mỹ tí được hôn?



hùng hục (117)

Tiếng Mẽo của anh tạm đủ dùng. Đủ để sủa cho Tây nó hiểu, đủ để hiểu dững ý chính mà Tây nói. Giọng Mẽo của anh đéo ra Anh-Mẽo cũng đéo ra Anh-Anh, túm lại là đéo ra cái buồi giề cả!


camap (118)


Đệt má con Pín đầu buồi làm anh mất mẹ hứng đong Rốt iu, Xì líp của cô đó. Taikundo của cô là cái củ quặc nghe chưa, nghe chưa 
@Già: đéo nghe anh nói one-night-stand à, còn tán cả đời thì bít đéo đâu. Nếu bít thì bị vện đá cái đầu buồi này.
@Rốt iu; Sweet dream em nhé 


vàng son (119)

@ Anh Vút: Money & money, as much as hĩhĩhĩhĩ

 

@ Anh Rai: Í tưởng của anh em mềnh trùng nhau nhể, nhẽ tư-tưởng nhớn gặp nhâu.

 

@ Miên iu: Zì sợ dồi, tha cho Zì, Son nhớ hồi nầu, Zì nhận giọng mình hơi chua hờ hờ (ai cười hông nhớ)

 



voong ngau pin (120)

@ cô Mập

anh cám ơn cô vì đã bốt hộ, ko như những con Lừa kia, vô cảm và vô đạo đức khi nghe tôi, 1 Lừa gộc, xin xỏ nhờ bốt hộ,

tôi vẫn giữ nguyên ý kiến đổ thuốc chuột vầu cái mồm vẩu vừa bị ăn cái ống điếu tòe răng cửa !!!

 



vàng son (121)

Em thấy có trang này: thùy linh đây

Cho nhóc nhà em học được không các bựa, em cũng học luôn vì trình English của em í ẹ cũng. 

 



Yến Oanh (122)

Em  chào Zì kính yêu và các anh  chị bựa,

 

Nhân Zì bốt bài học ngại-ngữ em cũng xin bon chen vào hỏi Zì với các anh chị xíu, đừng cười em nha.

                                                                              

Vốn em người cùng quê Nghệ với anh DG nên giọng em rất nặng làm cho việc nói tiếng anh của em gặp khá nhiều khó khăn. Thêm nữa là do công việc em phải tiếp xúc nhiều nhưng vì con gái lại nói giọng Nghệ nặng nên cũng có khó khăn nhất định. Zì và các anh chị có cách nào giúp em luyện âm để nói bớt nặng, không cần thành giọng Nụi đâu hihi chỉ cần cỡ giọng phổ thông thôi.

 

Em cũng mong mấy anh chị đừng cười em, chỉ vì công việc thôi chứ không phải em cố ý luyện giọng để chối bỏ nguồn gốc gì đâu ạ. Thành Zì và các anh chị.



An Hoang Trung Tuong (123)

Ui thế đéo nầu mà Zì định bốt một đoạn audio lên cho các cô thưởngthức mà mái Zì ổng đéo cho bốt hehe.


voong ngau pin (124)

Các cô, những con lợn thiến cụt tai nếu nghe tôi sủa tiếng Anh thì chắc chắn ngất xỉu, vì nó như 1 tràng dắm xịt vậy, ta đéo hiểu mà tây cũng đéo hiểu luôn, nhưng anh uống bia vào phê phê thì dcm ai cũng hiểu cả, thế mới lạ ha ha ha


dadenlucnoilencauvaileu (125)

Con nào bảo TT ghi âm post lên đấy, địt mẹ chơi khó cỏn à, cỏn nổ thế chứ có dám cái đầu buồi ý.@TT anh nghe cô học NGHE ĐỌC NÓI VIẾT xem có tiến bộ nhanh hơn không nhé, đéo hơn anh vả tòe mẹ alo cô nhế.


An Hoang Trung Tuong (126)

@cô Trắm

Nếu cô đã Nghe & Đọc ngon-nuột thì việc Nói & Biên sẽ đến tựnhiên nhẹnhàng như hơi thở Vàng Son.

Nếu cô không nói
Nói & Biên được, thì chỉ có, 1 là cô Nổ về chiện Nghe & Đọc ngon, và 2 là cô hoàntoàn đéo thử Nói & Biên bâu-jờ. Cả hai việc nài đều xấuxa ghêtởm hehe kinh bỏ mẹ.


Già Không Đều (127)

Nghe thằng đệ Anh hát cải lương bằng tiếng Anh nè, địt mẹ chấp Bà Dì hót được như thế. Tiếng Anh đéo gì mà chua như dấm í, Anh lạ đéo.




DG (128)

Hehe em Oanh ở đâu ga mà "cùng quê Nghệ mới anh DG" dễ thương zậy cưng?

Để iêm bọn bựa hông mần được thì để cậu phụ đạo cho iêm, cậu dồn cho 3 nhát thì thật mới iêm chứ Anh mới cả Lào Lủng là nổ được tuốt.

Sin trào mầng iêm vầu quán, hẽ hẽ.

Còn iêm nầu "Nghệ" nữa hông ta?


hùng hục (129)

Bựa cho anh hỏi cái, thế còn việc học ngoại ngữ của trẻ con tuổi nhà trẻ, mẫu giáo thì cách tiếp cận nào là tốt nhất? Thành Bựa!


An Hoang Trung Tuong said to hùng hục 2011-10-17 23:04

Trẻcon thì fải Nghe -> Nói -> Đọc -> Biên theo lối của con Lều.



Đéo thoát nổi lừa (130)

bà Zì nói dùm cái là nên dùng đoạn phim như thế nào, như của bà zì là 1 đoạn thuyết trình, vậy có thể chọn 1 đoạn cắt trong phim mình thích, bài phỏng vấn, đoạn giới thiệu sản phẩm, đoạn thời sự (BBC, VOA)
có thể thay coi youtube bằng nghe 1 số đoạn audio cho thuộc rùi sau đó vừa nghe vừa coi text được không??



An Hoang Trung Tuong said to Đéo thoát nổi lừa 2011-10-17 23:05

Tấtnhiên được.



An Hoang Trung Tuong (131)

Địt mẹ con Lều bẩuthủ vãi.

Để Zì jảng cho mà nghe nài.

Zì chủtrương Nghe & Đọc ngon trước, gùi sau đó tựnhiên Nói & Biên cũng ngon.

Tại-sao thế? Vì Nghe & Đọc để thunạp thôngtin. Trái mới Nói & Biên để trìnhbài thôngtin.

Khi cô có khảnăng thunạp thôngtin hoànhảo, thì việc trìnhbài ổng chẳng khókhăn đéo jì.

Nếu cô luyện theo lối triềnthống Nghe -> Nói -> Đọc -> Biên, thì đây là fươngthức xửlý ngônngữ kiểu nguyênthủy, tức là của trẻ-con. Cô đặt trọngtâm vầu Tiếng (Nghe & Nói) trước, gùi sau đó thì zùng Chữ (Đọc & Biên). Tại-sao trẻ-con bỏn lại như thế? Vì mới bỏn, việc zùng Tiếng zễ hơn nhiều so mới zùng Chữ.

Còn các cô, nhớn gùi, việc zùng Tiếng hay zùng Chữ không có jì khác nhao cả. Vướnđề của các cô là thâunạp & sửlý thôngtin thôngqua jaotiếp ngônngữ.

Zì nói vậy con Lều đã hiểu chưa?


Cocacola (132)

Tỷ như sáng dậy bật đài lên nghe, đi xe hơi thì nghe trong xe & Headphone về những chủ đề mình đang quan tâm@ Lài
Lài nói đúng thì mạnh dạn bảo vệ quan điểm chứ có gì đâu mà sợ tên Bựa. 
Phương pháp thằng Bựa chửi chính là phương pháp anh áp dụng đây này, có sao đâu. 
Anh bật BBC TV lên, coi chán rồi đi ngủ, mặc mẹ nó cứ nói hết chương trình nọ đến chương trình kia, phần lớn nó lặp đi lặp lại nội dung. Cứ như thế đến sáng tỉnh dậy thì thôi!
Hồi xưa, thời bao cấp rất khổ, học tiếng Anh cũng điếu có cuốn giáo trình băng dĩa nào hết. 
Học phổ thông anh học tiếng Anh trầy trật lắm, như thằng mù đi trong đêm. 
Anh rất biết ơn bọn viết ra cuốn Streamline English và pa anh, biết con ham học, ông ổng âm thầm dành tặng anh một cái máy cát-xét cũ 1 loa. 
Anh dành tiền mua bộ băng Streamline về nghe, tối nào cũng mở lên luyện nghe, mệt thì đi ngủ, nó cứ chạy auto-revert, hết mặt nọ sang mặt kia.
Sau này đến trào lưu máy Sony Walkman, anh mê thằng này thôi rồi, bỏ băng vầu nó auto-revert, playback cả đêm, êm như nệm Kymđan. 
Nhờ vậy mà anh tiết kiệm cả khối tiền, khỏi phải chi cho các trung tâm Anh ngữ



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2011-10-17 23:18

Thế nên Lả Lét đến jờ vưỡn đéo coi được HBO, Zì thề luôn hehe.



Già Không Đều (133)

Ui, Cò Lả học English từ Streamline ah, thế thì Lả phải gọi Anh bằng chú mẹ rùi, thời Anh học, toàn English for Today thui he he, tin hông?



An Hoang Trung Tuong (134)

@em Oánh Vàng Son mới yêu của Zì.

Khi em quen nói jọng Trung Bộ, và muốn nói cho jống Bắc Bộ, thì em fải nắm được sự khác nhao về âmtiết của 2 thổngữ nài.

Jọng Trung Bộ có đặctrưng là jì? Là chỉ có hai zấu-thanh là Nặng và Huyền. Còn jọng Bắc Bộ thì có đủ 5 zấu.

Vậy là em cần fải luyện nói các từ có zấu Ngã, Hỏi, Sắc.

Khi em fátâm chữ "Cũng", thì zo người Trung Bộ zùng jọng "họng", nên âm của em fát ra thành "Cụng". Còn người Bắc Bộ zùng jọng "mũi", âm fát thành "Cũng".

Như vậy vướnđề của em là fải luyện nói jọng mũi, tức là âm fải ép lên vòm họng, chỗ thông sang mũi ý.

Việc nài gất đơnjản, em chỉ cần ngậm loa (aka Mồm) lại, gùi cố hát một bài jì đó. Tấtnhiên là âm fát ra sẽ gất nhốnhăng, zưng chỉ vài lần là em nói được jọng mũi.

Chúc thànhcông nha Vàng Son Yêu của Zì.


Yến Oanh (135)

Em cảm ơn Zì nhiều. Em sẽ tập và báo cáo kết quả với Zì cùng chi bộ.

 

@anh DG: hí hí em nghe anh nổ thì em đoán em và anh có khi người cùng huyện ấy chứ hí hí. Lên quán có ai bắt nạt em anh bênh em nha, tình đồn hương mờ.

 

Thôi em xuống dưới hóng các anh chị đây. Vào quán hóng Zì và các anh chị biết nhiều điều hay, em thích :)



Già Không Đều (136)

Giọng Nụi, học nói tiếng Tầu mới là thuận lợi, hơn so giọng Gồng, nói ngon nghe như Tầu xịn, chứ giọng Gồng thì lộ hàng ngay.

 

Giọng miền Trung, thú thực đéo thể dành cho nghề mần MC hay nói ngoại ngữ nào cho nguôn lành. Nhưng Anh là ngoại lệ đó he he, giọng truyền cảm và hay thôi rồi luôn. Hùi xưa, tổ chức English Speaking Club Night Party, Anh mần MC mà gái ngồi dưới cứ xuýt xoa sướng gần gần he he.



Nhicolai (137)


Lài nói đúng thì mạnh dạn bảo vệ quan điểm chứ có gì đâu mà sợ tên Bựa. @ Lả------------------Anh sợ đéo jì con Zì Mọi biến thái, nhưng anh thật là lúc mệt mỏi là anh đéo học, đúng ra là anh ham chơi hơn học. Nhưng tính anh lỳ nên đéo sợ nói tuốt, đúng theo slogan là : " Nói tiếng Anh như 1 con gà mái". Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (138)

Zì học tiếng Mẽo đầutiên là theo sách của Kông Lê Bá, một con Ngụy Quân Ngụy Quyền khét-tiếng.

Zì ăn-cắp được cuốn sách của con Công vầu 197x. Đó là cuốn Anh Ngữ Thực Hành, xuấtbản 1973.

Zì đọc trong đúng 1 tuần thì hết cuốn cuổn. Sau đó thi trúngtuyển vầu trường Ngoại Jao luôn (năm 197x tuyểnsinh khóa đầutiên), môn thi chỉ có 1, là tiếng Mẽo. Cùng đợt mới Zì có con Zũng Lê và chừng chục con nữa. Con Zũng là loa rè của Bê Xê Tê nủi-tiếng một thời, jờ là lãnhsự chỗ em Mít Yêu.

Zưng hehe lúc lủng thì Zì đã học mẹ tiếng Nga để đi Sô Liên gùi, nên Zì thi vầu Ngoại Jao thử sức cho vui thôi, bỏn gọi zưng Zì đéo đến nhập học.

Sau đấy thì Zì tuyền học tiếng Mẽo qua các cakhúc của ABBA, Boney-M, Smokey, Pink Floyd, Eagles, Bee Gees, Queen, Deep Purple, Suzi Quatro, Elton John..


Cocacola (139)

thời Anh học, toàn English for Today thui he he, tin hông?@ Già Khởm
Tin, anh tin! Thời thởi cũng có English for today từ thời Cộng hòa để lại, anh cũng thấy quyển đó nhưng không có băng luyện nghe nói. 
Có nơi có băng thì nó chơi băng bành, xài máy Akai, chỉ nhà cực giàu mới có, hồi xưa thằng lớp phó học tập thời phổ thông của anh có loại băng và máy này, vì nhà nó cực giàu.
Anh chỉ biết sách này có băng và dạng băng bành chứ chưa nghe lần nào vì nó không cho anh nghe, thời thởi nó khinh anh như mẻ, vì anh nghèo, of course!
Thế nên sau này lên đại học, vớ được bộ Streamline và cái máy cũ pa anh cho, "Từ ấy sọ anh bừng nắng hạ - Mặt trời English chói tận chim!" Hehe!


Tram (140)

Zì chủtrương Nghe & Đọc ngon trước, gùi sau đó tựnhiên Nói & Biên cũng ngon.
--------------------------------------------------------\
hô hô chỉ lũ thần kinh rung rinh mới hay nổ, 1 nghe đọc khá ổn mỗi tội nói và viết thì thê thảm, nói tiếng anh trong mt lừa á, nghe lừa sủa tiếng anh phát sặc vì a nghe quen, viết cũng thần kinh mà tự viết cho mình, có thằng nó ngửi mới biết mình sai.
MỘT CHUYỆN A HỎI NGHIÊM TÚC: LÀ NGƯỜI MÀ CÁI GÌ CŨNG BIẾT THÌ SẼ BỊ LÀM SAO


Già Không Đều (141)

Lê Bá Kông hùi hủi nổi tiếng là kiểu “chua phiên âm”, nghĩa là đéo có chuyện lằng nhằng Pronunciation mời Phonetisc mẹ đéo gì, cứ phiên âm như tiếng Lừa theo dấu thế mà học, nên rất dễ học dễ nhớ. Cuốn tự điển của cỏn cũng kiểu bỏ túi nữa, nên càng được mọi người thích dùng.

 

Tuy nhiên, nó không chuẩn theo kiểu Anh – Anh hay Anh – Mỹ cho lắm, đơn giản là hiệu quả cho người mình học tiếng lạ thôi,

 



An Hoang Trung Tuong (142)

Jáotrình Mẽo Ngữ Streamline được zùng ở Lừa từ đầu 199x. Còn thời jữa-cuối 198x zùng jáotrình New Concept.

Thời đầu 198x tiếng Mẽo vưỡn đéo được zậy ở Lừa. Gất ít Lừa được học thứ ngônngữ fảnđộng nài.


Cocacola (143)

Zưng hehe lúc lủng thì Zì đã học mẹ tiếng Nga để đi Sô Liên gùi@ Bựa Nổ
Hehe, Dì mầy học tiếng Nga, lại đi Nga mấy năm, thế đéo nầu chẳng bao giờ Dì mầy nổ về tiếng Nga và cách học tiếng Nga cho chi bộ nghe mà tuyền nổ về tiếng Ý và Anh không vậy?
Hồi trước có cu nào hùng hồn tuyên bố trong quán: "Thằng Bựa biết cứt gì về tiếng Nga mà dám nổ bằng tiếng Nga"
Anh chờ loạt bài tiếng Nga của Dì mầy để át mùi mõm thối của bọn Bựa! Hehe
Còn tiếng Anh, thôi đừng nổ ở đây, for Lừa mà nổ trước mặt thằng chấm thi IELTS hay TOEFL đấy rồi show phiếu điểm cho cả quán coi! Nhế! Nghe điếc cả đít!


An Hoang Trung Tuong (144)

Thôi Zì đi tọa, các cô nhớ đi tắm đi gùi hãi đi ngủ nha, nách hôi lắm đấy. Nhất là con Trắm, vửa vầu Quán đã bốc-mùi inhỏi.


hùng hục (145)

@LảHồi hổi anh cũng mượn được đài và băng Streamline để cho nó chạy suốt đêm y hệt Lả. Thực ra là đéo có ý để suốt đêm nhưng ngủ quên mẹ mất, mà đài thì autoreverse. Có lẽ nhờ vậy mà kỹ năng nghe và nói của anh thuộc loại khá so với các đồng khóa.Giáo trình Streamline, theo anh, là giáo trình tiếng Anh thật sự chuẩn mực. Các giáo trình sau này đéo gì Headway hay Lifeline không được bài bản, dễ học, dễ hiểu, và dễ áp dụng như hắn hẳn. Nhớ mãi những bài như Willi The Kid, giọng đọc ấm ấm, chậm chậm, rành mạch trên nhạc nền cao bồi phê đéo tả.


Già Không Đều (146)

Streamline đéo gì, Anh chỉ nhớ mỗi Unit 6, gì mà “ I love you, I want you, I need you” í he he.

 

Hùi tiếng Anh trên triền hình, chương trình Follow Me, cũng hay phếch, Anh khoái thằng cu Matthews í. Hồi đó, Cô Hùng cũng còn khá trẻ, dẫn bài cũng thu hút


Tơn (147)

@con Hục: cách học tiếng Mẽo tốt nhất cho trẻ con là xem Video và chơi game online. Chip nhà anh khi thoát Lừa mới 4 tháng nhưng đến 18 tháng vẫn không biết nói anh sợ bị câm hay tự kỷ thì bỏ mẹ, nhưng bù lại dùng mouse nhanh như điện xoẹt, chỉ với 3 web sites starfall.com, nickjr.com và PBSKIDS.org mới một con laptop ghẻ thì đúng 2 tuổi bắt đầu nói tiếng Mẽo lai rai, đến 2 tuổi 9 tháng thì đọc truyện thiếu nhi ro ro, phát âm rất chuẩn bỏn chỉnh anh liên tục liên tục.

Bọn nhóc cỡ 2 tuổi nếu là gái sẽ rất mê Dora còn con trai thì Diego trong nickjr.com, luyện cách phát âm thì Starfall.com là tốt nhất. Khi vào tiểu học thì những sites này:
iknowthat.com
readwritethink.org
funbrain.com
storylineonline.net
mrnussbaum.com
primarygames.com
ABC.net.au
bbc.co.uk/schools
tryscience.org
edheads.org
usmint.gov/kids/games




hùng hục (148)

Mời chi bộ chó nghe The story of Willy the Kid (Giáo trình Streamline - Trình độ: Departure aka Anh A) để cùng anh hồi tưởng lại những bước chân đầu tiên đến với thứ ngôn ngữ của bọn tư bửn thối tha.Nghe lại bùi ngùi điếu tả!


Nhicolai (149)

Ơ thế Lả không học New Concept à? Cái này nặng về ngữ fáp còn ra trước cả treamline. Thời chú Hục mới  có head way, speak to me, we are in biz......Anh thích treamline vì bỏn dậy tán gái và nghe nói nhiều.Đéo bao giờ anh quên được bài 30 quyển 1: I want you, Fiona". Hệ Hệ


Cocacola (150)

Thằng Bựa nhớ nhầm rồi, Streamline vầu Lừa trước cả New Concept, lúc đầu là Streamline English, sau mới có phiên bản Mẽo là American Streamline!
Anh công nhận là bộ Streamline viết rất công phu, nội dung phong phú và dễ học. 
Đến giờ này anh vẫn nhớ cái bài gì trong Volume 4, nội dung là bọn Bắc, Trung và Nam Anh nhợn chê nhau như cái thau! 
Gặp bọn nào đến từ từng miền UK, anh lại xổ ra, bỏn khoái lắm!


hùng hục (151)

@Tơn: Thành Tơn vezi múc nhá!


Tơn (152)

Nói về Streamline anh ấn tượng nhất loại nước hoa dịch sang tiếng Lừa "Đêm Say Đắm" và chiếc Lincoln Continental của thằng ca sĩ và con Ford ghẻ của giáo Đòm :))


Già Không Đều (153)

Tụi Kids Lừa bây chừ, thì hot nhất vẫn là bộ Let’s go. Sách in đẹp, hình minh họa nhiều, kiểu vừa học vừa chơi, chứ không nặng nề nhồi nhét. Hục thử tham khẩu xem.

 

Thui, Sleep well nha mấy Cưng Vàng Son. Anh lên giường ôm gối ôm đây hu hu.



hùng hục (154)

@Già đểu: Thành hắn nhiều. Anh chỉ hỏi Bựa cách tiếp cận khi dạy cho trẻ em thôi.


Tơn (155)

Sứ mệnh của Dora và Diego là gì? Rescue animals. Trẻ con Lừa rất cần xem video và chơi game này, vì ngoài dạy các từ mới được lập đi lập lại, cách giải quyết vấn đề còn hướng đến tính hướng thiện của con người. Chả bù cho tuổi thơ của anh - thấy con chim chỉ nghĩa đến món nướng muối ớt, há há


Mr. Tran (156)

Chào buổi tối, anh chủ quán mặt thớt miệng trôn và các chị, các anh.Tôi đã giở về đây. Công cuộc chạy rông thật mệt mỏi, thưa mọi người. Anh mặt thớt miệng trôn của chúng ta vưỡn nổ về tiếng Anh Lợn? Tôi xin phép được nói 1 chút về chuyện của mình.
Nói ra thật ngại, theo như những gì các anh (chưa thấy chị nào) nói về các giáo trình Anh ngữ, nhẽ tôi phải gọi mọi nười là bác, là chú. Bởi tôi được may mắn học ngôn ngữ văn minh này qua 2 giáo trình: LifelinesCutting Edge.
Có lẽ là quá hẻo, phải không thưa chi bựa?
Sáng nay tôi đã thổ lộ chút về việc mình luyện nghe. Còn luyện nói, tôi tuy không có được mặt thớt như anh chủ quán, nhưng cũng khá dạn. Tôi sẵn sàng nói tiếng Anh Lợn với bất kỳ bạn Quốc tế nào. Chỗ nào không hiểu thì "excuse me?", "pardon?" (từ này tôi học mót được từ ngày xưa, giờ hình như ít người dùng?), "sorry?", vươn vươn.
Mới cả, tôi cố gắng không làm theo quy trình Nghe - Dịch - Đáp. Ma tôi đáp mẹ luôn. Tức là tập phản xạ. Xin lỗi, phương pháp này không biết có chính tắc hay không?
Đại khái khi 1 bạn quốc tế túm cổ tôi và nói "what the fuck?" thì tôi có thể giả nhời bằng 1 câu nào đó hoặc đấm vào mõm bạn ý. Đại khái thế, thưa chi bựa.


@Chi bựa:Mời mọi người cùng học tiếng Anh Lợn qua ABC song for Adults:


Mr. Tran (157)

Tỷ như anh với chú Chạn thì chỉ nghe love song và thành ngữ tình yêu hòng đong Vàng Xon...Blo bla...Hệ Hệ

@Anh Lài dồn:

Tôi rất vui vì trong quán có anh là người có cùng động lực và mục đích, cũng như phương pháp học tiếng Anh Lợn giống tôi. Yêu cái đẹp không bao giờ là có lỗi, phải không anh?


 

 Tôi cũng chưởi địt con mẹ những con cẩu đã đọc cồng của tôi mà ko bốt hộ tôi, lũ cẩu đó nên bị ăn cái ống điếu vào mồm lồn trước khi đổ đầy mồm máu me đó thuốc chuội của anh Lói,,

 

@Anh Pín buồi tăm:

Trước hết, tôi xin lỗi anh vì đã không kịp có mặt ở quán lúc anh nhờ cậy để bốt xi-líp kia hộ anh. Nhưng tôi cũng rất vui vì đã có bựa khác làm việc đó.

 

Tiếp theo, địt cụ anh, đừng dọa như thế nữa nhé. Pờ-li. Tôi huhu sợ lắm.


hùng hục (158)

Địt mẹ chi bộ chó dạo lày lại có mốt tôi tôi anh anh à, nghe vọt mẹ cả huyết áp hehe. Thôi Chạn, Dái Ghẻ, Fà ... cho anh xin! Địt mẹ tổn thọ lắm lắm.


Nhicolai (159)

Đận rồi tổ chức thi bắn fáo hoa ở Đà Nẵng. Anh đặc biệt có cảm tình với cô gái MC nói tiếng Anh cực hay. Nghe luyến láy lên xuống rất tuyệt dù đứng trước 1 biển người. Hệ HệChi bộ có ai có chung ấn tượng này không? Thậm chí cổ nói còn hay hơn cả cô MC jì đẻ ở Mẽo trên VTV4 chương trình Việt Nam talk hay talk VN mẹ jì đó. Hệ Hệ


Mr. Tran (160)

@Anh Hục:Thú thực là tôi cũng đau mõm lắm rồi, thưa anh. Học làm Bần Tinh quả không đơn giản, anh ạ.Tuy nhiên, sau khi kết thúc Doomsday, tôi sẽ giở về là Mr. Tran như anh đã biết.
Trân trọng.

@Anh Pín buồi tăm:Tôi thực sự thích cái xi-líp anh muốn bốt, và đã được các bựa khác bốt hộ.Cảm ơn anh.


hùng hục (161)

Mới cả, tôi cố gắng không làm theo quy trình Nghe - Dịch - Đáp. Ma tôi đáp mẹ luôn. Tức là tập phản xạ. Xin lỗi, phương pháp này không biết có chính tắc hay không?@ChạnAnh nghĩ phương pháp này cũng tốt. Lừa ta có cái dở là nhiều khi đéo dạn mồm khi tán bằng ngoại ngữ (địt mẹ còn bằng tiếng Lừa thì nổ tung giời, cứ nhìn Bựa viên quán này là rõ hehe). Anh thì nghĩ thế này: Khi học thì nên học cẩn thận và kỹ càng tối đa có thể, nhưng khi giao tiếp thì nên đặt mục tiêu giao tiếp lên trên hết, nghĩa là nói bất kể ngữ pháp, từ vựng ... miễn sao đối phương hiểu được thứ gì mình muốn nói. Tất nhiên nếu học tử tế thì nói sẽ rõ ràng, rành mạch, đúng ngữ pháp, dễ hiểu, đủ ý ... hơn.


Mr. Tran (162)

Cảm ơn anh Hục vì những chia sẻ.
Xin phép chi bựa, tôi đi ngủ. Tôi cần phải giữ sức khỏe để sống tiếp những ngày đau khổ đang đến, vì Elenin đã bỏ rơi chúng ta, thưa mọi người.
Chúc mọi người ngủ ngon!


@Đơn Mai Khôi:For you, honey.

From Mr. Tran with love!


Mit (163)

Chi bộ chăm học hôm nai Mít khen....hehehe 

Nói chiện Mẽo ngữ,  Mít hông biết các cô có familiar mới bộ sách English 900, dất popular tại Nam Lừa do bọn giáo Việt-Mỹ soạn thảo cho Nam Lừa học ngài xưa hông? (English for Today cũng là một popular choice)  Nó có cả audio tapes nữa.  (Hôm nọ, Mít vầu một tiệm sách cũ của thư viện, thấy một quyển nằm trên kệ mới giá 50 cents.  Tự dưng thấy rất sến.  It's nice to see you again my old friend...hố hố hố)  Anyway, Mít thích method nài vì nó luyện cho các cô 900 câu đối thoại căn bản theo standard English và rất quan trọng là nó dại các cô intonation trong một câu. (Có vẽ họa đồ lên xuống in trong sách) 

Thường con Mẽo đíu hiểu các cô nói giề vì intonnation cuả các cô sai mẹ.  Chỗ cần lên, các cô lại trầm bùn, chỗ cần xuống các cô lại đưa lên cao bai bai... Nghe dồi đọc lại while recording your own voice. Play back.  Nếu các cô đíu hiểu mình nói giề thì cụ con Mẽo cũng hông hiểu các cô....hehehe Mỗi ngài các cô bỏ chừng một giờ Nghe-Đọc dư vậy cũng là một cách các cô tập nói standard English cho nó dẻo mỏ, không thấy ngượng ngượng nữa. 




Mit (164)

Dần dần speaking skill của các cô sẽ được hoàn chỉnh.  Dưng làm thế đíu nào các cô biết nếu các cô hông record và nghe lại chính mình rồi so sánh nó với bài dạy?  Practice từng sentence cho đến khi các cô perfect it, trước khi move on to the next lesson.

Song song mới tập nói, các cô nên dùng mọi opportunity để surrounding your environment mới English.  Full English immersion.  Một con Lừa kiều có thể nói tiếng anh dư dắm sau bao năm ở giời Tâi chỉ vì cả ngài cỏn chỉ quanh quẩn xem TV Lừa, đọc báo Lừa, chơi với Lừa, làm ăn với Lừa, nói tiếng Lừa....etc...Ngược lại một con Lừa trong trường Tâi tại Lừa ngài xưa có thể converse bằng tiếng Tâi thoải mái chỉ vì mỗi ngài cỏn mất vài giờ đồng hồ listening/speaking/learning bằng tiếng Tâi. 

Speaking là skill cần phải được practice daily.  Either through reading out loud or speaking frequently enough.

Gút lấc nhá các cô...hehehe


Servus (165)

Mít Ngọt của Vú đây zùi, Vú đang học tiếng Mẽo đây để năm sau qua Mẽo thăm Mít đơi hễ hễ
Vú hỏi Mít Iu và các cô, ai có biết kiểu học theo tình huống và chủ đề hông, Vú zất thích học kiểu nài, ví dụ như đi bác sĩ thì nói sao nè, tên các loại bệnh nề, đau nhức chỗ nào trên cơ thể nề, ... Hai là đi thăm khu đèn đỏ thì cần câu gì nề, những từ mà tụi nó hai xài nề, ... Hai là lúc vầu nhà hàng đặt món sao nề, tên các loại rau củ quả, thịt thà nề, cách gọi bồi bàn sao nề, tính xiền thì nói sau nề bla bla bla
Nói túm lại cách học của anh là thực tế, zất zất thực tế, áp dụng cho các loại ngôn ngữ lun, cô nầu bít kiểu nài mà ở Mẽo chỉ anh anh xin cám ơn vâng xin cám ơn hĩ hĩ hĩ



Mit (166)

Hai là đi thăm khu đèn đỏ thì cần câu gì nề, những từ mà tụi nó hai xài nề? @ Xờ-vú (mỗi lần gọi cô thế Mít lại nhớ em Ky)

Chỉ ninh ta ninh tinh là giỏi!  F, về chỗ!



Cocacola (167)

@Sờ Vú:
Anh cũng nên luyện tập sao cho khi thấy thằng Mỹ đen, sát thủ cơ bắp từ Mỹ qua, anh biết cách trả lời nó cho đàng hoàng ngay ngắn!
Tỉ như nó gầm gừ: "Who's the fuck of Servus" thì cũng biết cách chỉ nó qua nhà thằng hàng xóm nào anh ghét nhất!
Không thôi thì hỏi anh Lài xem có cách nào survive không. Đận rồi ảnh chỉ phải vào viện tân trang trái tim có chút xíu thôi. 
Nên có thể tới lượt anh, anh cũng chỉ cần phải tân trang phía dưới trái tim khoảng 8 tấc thôi à. Not much! Hehe
Mà phải công nhận cái gì đến từ Mẽo cũng ngon hết! Hehe


haiphai_tintin (168)

Chầu chầu Chibộ Zắm. Nice day địt mẹ các cô.

@Em Miên yêu
Em vưỡn vướng vụ Pê để ẹp à? Cách làm như Tế Điên hướng dãn em thì biết biết sẽ rất dễ dưng không quen thì khó hơn. Cách anh hướng dãn thì mất khâu trung gian chuyển về TIFF để sửa gùi mới xuất lại ra Pê đê ẹp dưng anh nghĩ không sao vì phườn mềm đó dùng để nhận dạng chữ rất nguôn đới. Sửa trên ảnh theo anh nghĩ sẽ dễ hơn. Không phải đong tranh của Tế Điên nhế. Anh chỉ muốn giúp Miên Yêu của Chibộ Zắm thui. Hệ hệ.


Mit (169)

Mời các cô nghe Bill Gate's speech tại Harvard.





Mit (170)




Mit (171)




Mit (172)




Mit (173)




Nguyễn Tinh Tế (174)

@Em Mít:
Cu Gây nói giọng không thật chuẩn, đó là giọng Mẽo đại trà mà iêm. Anh có cảm giác cu MC he he chuẩn hơn đới. Mà anh công nhận tự nhiên giờ nghe bọn Anh mới Mẽo sủa dễ nghe quá đi. Hị hị. Cứ như trình nghe của anh lên thâm level í?

@Con Tin Mặt Trôn:
Địt mẹ hôm hổm sau màn đấu kiếm, anh có cấm cu đong gái quán Bựa nữa đâu mà tinh vi. Đương nhiên trừ gái mà anh đang đong như em Hấp em Rốt nhá. Hị hị. Mà mài nên hướng dẫn cho ẻm tỉ mỉ tí, bằng ảnh minh họa chẳng hạn, chứ địt cụ nói khơi khơi thế sao ẻm hiểu?

@Đám lâu-la aka Dái Ghẻ - Chạn Khắm:
Anh uýnh giá con Chạn Phò khá ngoại ngữ hơn con Dái Ghẻ hẳn. Cần cù bù thông manh chứ. Địt cụ con Dái Ghẻ đã dốt mà còn lười học thì móc đít ngưởi cho nhanh. Bần nông mà cứ thích đú sao đặng mài. He he he.


sahadin08 (175)

đệt mệ cả chuồng dậy hết chưa......bắt đầu bềnh mênh với 4 việc nhớn cho thầy....khà khà..đệt mệ con DOG con TRẠN von FA đệt mệ 3 con chúng mài mần thầy luộc cồng mà cười phụt dắm mí cái kiều biên của bọn BỰA TINH....đệt mệ ..nó lê thê ...nó đều đều ....dưng chốt lại cũng vật vã day dứt cay nghiệt .. bế tắc.....chúng bai cứ cóp pi roai thế này cặp  LÓibảchó + NHANHbốccứt phải vất vả tìm chiêu mới để chống hàng nhái roài....giờ xong 4 việc nhớn rồi hở bỏn hăm nách....thầy cho mài nghe bài này này.....ẻm đây có thể gọi là vàng xon không ..mời gúc..mấy con giở đừng nghĩ mềnh quá Bựa tinh mà thấy gái lại thèm nhế...học inh s\ lích là việc chả liên quan gì đến gái mú ...học INGs\LuYích đê lũ ghẻ háng. 




sahadin08 (176)

ơ đâu roài...thui nghe ở đây...ở đây nữa


Nhicolai (177)

Mít Sếu-----------------Tiếng Mẽo của em có được như người Mẽo không? Anh đồ rằng khó mà được như vậy trườ bọn trẻ con sinh ra bên đó.Nếu mà em post clip giọng em nói tiếng Mẽo cho chi bộ nghe thì tuyệt. Cảm ơn em trước. Hệ Hệ


Nhicolai (178)

Chú Chạn đang rảnh vì jobless dịch hộ anh bài hát này theo kiểu văn bựa fát. Bài nầy được sáng tác lúc cổ đang đi ỉa đó. Hệ Hệ


Mit (179)

Cu Gây nói giọng không thật chuẩn, đó là giọng Mẽo đại trà mà iêm.@ Tế

Không có accent "chuẩn" nào tại Mẽo cả, chỉ có general North American English, ie standard American English.

We are not subjects of the British Crown...hố hố hố   Các cô, English learners, nếu có thể nói dư con Tầo nài là tốt lắm dồi.  Mít thật.



Enterprise (180)

Vụ nghe Tiếng-mẽo:

Có-lẽ anh quan-niệm đọc quan-trọng nhất nên anh chỉ nghe được những gì mình đã biết hoặc có liên-quan nhiều đến vướn-đề đã biết. Tuy-nhiên, đọc nhiều mình có thể viết nhanh và phù-hợp với văn-phong cần phải; đồng-thời tự-tin hơn khi nói mặc-dù, hehe, anh đoán đối-phương chỉ hiểu đại-khái.

Khi nói anh hay mắc lỗi phát-âm chữ "the" và sử-dụng "a" hoặc "an". Vậy-nên anh luôn phát-âm "đì" cho mọi chữ "the" và dùng "an" tất, hehe. Nói-chung là bần-nông, hehe.

@Cô Son:

Ừa, hehe, anh cũng muốn xem mủ thật cỡ nầu. Hóa-ra mủ chuyên sử-dụng "ngoadụ" (@Mụ Dì), hehe. "Ngoadụ" trong Bựa-ngữ được anh giải-nghĩa theo Lừa-ngữ là dụ-dỗ người khác bằng sự-điêu-ngoa, hehe.



Mit (181)

Tiếng Mẽo của em có được như người Mẽo không?@ Chuồn

Mít nói có slight accent chứ.  Most English learners đều dư vậy.  Chiện thường thoai...hehehe  Đôi khi bọn native trắng lại cho đó là "charming" hố hố hố  Dưng đây là English của college educated people cô nhá.  Nghe cỏn Tinh Hoa Mẽo nài đọc speech mới slight accent của Ấn nhá.



DG (182)

“Số sổ bãi giờ đã lên con số 8. Đó hầu như là một ẩn dụ. “@ Nhanh đầu nậu phân bón.

 

Thui Nhanh ơi cho cậu sin mài được hông Nhanh, vầu đơi gùi có nỗi niềm giề mài tốc vái mẹ đi được hông? Bỏn tuyền đám lụ khụ già hói cả gùi thẩm thế léo nầu được cái 8 cái đống của nợ vàng ươm kia của mài?

 

Cậu bẩu.

 

Với tố chất tinh hoa sẵn có, sâu mài hông nghĩ đến chiện thêm vầu đống đổng một ít gong biển, gùi xúc xích không hàn the, gùi sườn lợn húng liều, nước chấm pha bù tạt mới cả một ít cà chua mini tươi?

 

Cậu trúc mài ngon miệng và sớm tiềm ra đáp án. Còn chần chừ thì thêm vầu cho cậu ít thuốc chuột con Lói nhế!

 

Thế léo nầu tinh hoa quán tuyền công tác trong dững ngành từa tựa nhao nhể? Con Nhanh đi buôn cứt, con Lói buôn thuốc chuột, cậu chiệu chúng mài gùi đới.

 

@ Vửa sớm ra đã bị con Tế mặt lòn diềm hàng, liệu liệu cái thần hồn con dở người kia! Hehe.



haiphai_tintin (183)

Mời bọn Bựa vầu đây mờ nghe. Clip ngon hơn trên youtube, theo anh oánh giá, về độ chiên nghiệp để học tiếng Mẽo.
http://www.ted.com/


Riêng tư (184)

Bình luận riêng


NaPhaLuan (185)

Nầy nầy các bạn, xôn xao vầy nhưng từ qua đến zừ đã có bạn nào ngồi nghe kĩ bạn Chóp nổ ở X-Tỉn-Phọt chưa ta? Tướng quân thấy tâm đắc với triết lý ẩn đằng sau câu chuyện “connecting the dots”. Cái nài rất hay khi áp dụng vào cuộc sống, đạc biệt là trong học thuật đó à nha. Cả chiện học ngại-ngữ của các bạn nữa.

 

Mấy bạn záo đại học như bạn Roai, bạn Zẹo, bạn Đòm hay bạn Trung-Tướng (cựu záo) giảng cho Tướng Quân và các bạn trẻ nghe mới, được không ta?



NaPhaLuan (186)

Học Ngại-Ngữ thì các bạn phải nghiêm túc, quyết tâm. TQ thấy cách dây mấy đận cả quán cũng lao xao chuyện ngại-ngữ, rồi thì như nước chảy lá khoai.

 

TQ thấy bạn TT nổ về chiện ngại ngữ được đấy, các bạn nên chịu khó học tập. Kiên trì, bền bĩ, nhé. TQ biết các bạn Lừa, đặc biệt hội Lừa cao tuổi rất lười. Không tin lời TQ, hết vài hôm đầu lao-xao, để xem vài bữa nữa cả quán sẽ nhảy sang bàn chuyện đâu đâu cho xem.



mm (187)

Anh nhìn cả lũ chúng mày há hốc mồm nghe (hoặc tung hô) thằng Hoàng lợn về tiếng Anh mà anh cứ nghĩ đến lũ bò lở mồm long móng lắng nghe 1 con lợn bị bệnh sán gạo nổ mà anh không nhịn được cười, mãi không tài nào viết được dòng nào cả, chúng mày (bao gồm cả thằng Hoàng lợn giòi bọ) đúng là lũ đần độn không có trí óc. Anh cũng rón tay làm phước cho chúng mày 1 bài học về cách học ngoại ngữ đây: Chúng mày phải biết muốn giỏi ngoại ngữ thì vấn đề đầu tiên là vấn đề "đầu tiên" nhé, nếu không có đầu tiên thì chúng mày cút về nhà mà bú tý mẹ, học hành gì cho nó phí!!! (Còn tiếp nữa)


mm (188)

Tiếp theo là chúng mày phải có vốn từ thật nhiều, vốn từ này học bằng cách mỗi ngày chúng mày cứ thuộc ít nhất là 10 chữ tiếng Anh, cứ lấy trong từ điển ra mà học, lấy ngẫu nhiên ý, hoặc đọc trên báo thấy chữ nào chưa biết thì tìm rồi học, khi học thì phải viết chữ tiếng phiên âm bên cạnh để biết cách đọc, ví dụ: Reuters - Roi-tơ, Obama - Ô-ba-ma, New york - Niu Oóc, Wall - Uôn, Shakespeare - Sếch-xpia (nếu có chữ không biết phiên âm thế nào thì chúng mày tìm trên báo nhân dân ví lại quân đội nhân dân để tìm phiên âm nhé) nếu vốn từ chúng mày dưới 1.500 từ thì đứa nào mở mồm nói tiếng Anh thì anh đá cho rụng hết răng!!! Sau khi học xong vốn từ thì chúng mày tìm cuốn sách dạy về ngữ pháp tiếng Anh, đọc hết, thuộc lòng hết cho anh, làm hết các bài tập, các ví dụ trong đó cho anh, những từ không biết thì quay lại phần học vốn từ.... Sau đó chúng mày đi sang bước tiếp theo: thực hành dưng cơ mà anh bận việc rồi từ từ anh sẽ bốt sau, tùy theo thái độ học tập của lũ chúng mày, bọn chó chết, bọn giòi bọ, lũ côn trùng không đầu óc


NaPhaLuan (189)

Học Ngại-Ngữ thì độ khó đối với việc sử dụng trong các zao zịch phổ thông có thể xếp là Nghe-Nói-Viết-Đọc.

 

Nghe và Nói khó nhất vì nó đòi hỏi xử lý thời gian thực và hai kĩ năng này bổ trợ cho nhau, liên quan chặt chẽ, rất. Hơn nữa đây chính là hai kĩ năng cần dùng nhiều nhất trong cuộc sống. Đọc thì các bạn có thể chưa thạo thì có thời gian mày mò từ điển, ngồi suy ngẫm, còn Nói-Nghe thì phải bật ngai tức thì.

 

Viết, thực ra là rất khó, viết được một trang ý tứ ngắn gọn, súc tích đúng theo văn phong bản địa cực khó. Vì cách tư zuy của Lừa các bạn khác cách tư Zuy của Anh-Mẽo. Ti nhiên, trừ những bạn theo học thuật hoặc làm cv văn phòng thì cần Viết, còn không đại đa số các bạn chưa cần phải chú trọng kĩ nang nài.

 

Việc lựa chọn trao-zồi kĩ nang nào nhiều khi còn tuỳ vào nhu cầu. Đối với các bạn zà hói không zao tiếp nhiều như bạn Roai thì nhiều khi chỉ cần đọc thạo để thao khảo tài liệu. Còn bạn tintin như cu Chạn thì cần Nghe-Nói tốt để đõng xiền, đong gái.



mm (190)

Anh cho lũ lợn chúng mày 1 đường link về 1 cách học ngoại ngữ nhé http://www.bentre.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=544:hc-tp-y-chi-va-phng-phap-t-hc-ca-bac-h&catid=69:i-mi-phng-phap-dy-hc&Itemid=104 hoặc cái này http://hocmai.vn/mod/newshm/view.php?id=12055 chịu kho mà đọc, mà học tập và làm theo nhé


NaPhaLuan (191)

Theo bản tướng quân, nghe khó vì mấy điều sau:

1) Vốn từ các bạn còn yếu – cái này dễ khắc phục theo thời gian và bằng cách nghe nhiều.

 

2) Vì các bạn không quen với ngữ âm người bản địa. Các bạn cứ để ý mà xem, nếu các bạn ban đầu học tiếng anh, các bạn thấy nghe Sing-Lish dễ nghe hơn Eng-Lish, vì đó là do cách phát âm của Sing gần giống các bạn hơn.

 

3) Khi nghe các bạn hay có thói quen là Nghe-Dịch Sang TV trong đầu-Hiểu. Chính vì công đoạn “Dịch trong đầu” làm các bạn nghe chậm đi rất nhiều. Nếu các bạn tập được thói quen “Nghĩ-Hiểu” ngay bằng tiếng anh luôn thì sẽ nhanh hơn rất nhiều



NaPhaLuan (192)

4) Các bạn không hiểu người ta đang nói về cái zì (meaning of the story/context). Giống như việc bạn Đòm záo toán gặp bạn Chạn Kiến Hôi từ Anh-Cát-Lợi qua, bạn ấy bàn về kiến trúc phố cổ của Hà-Lội, zù bạn Đòm có 700 TF thì vẫn há hốc mồm vì bạn Đòm không có background trong chuyện bạn Chạn nói. Điều này các bạn nhớ và khi ra nước ngoài các bạn sẽ thấy ngai. Dù các bạn nghe-nói lào lào ở Lừa, dưng sang nước khác khi giao tiếp với họ bạn vẫn bỡ ngỡ vì bạn đang giao lưu trong một context khác cuộc sống thường ngày, nói về một chủ đề không quen thuộc, hay gọi một món ăn mà mình còn chưa biết đến bao giờ...

 

Cái khó thứ 4 này khó khắc phục nhất, cái này đòi hỏi các bạn phải trao zồi vốn sống và các thông tin về vùng đất bạn sắp tới, về chủ đề bạn sắp nói, về người bạn sắp gặp...



NaPhaLuan (193)

Thôi, bản tướng quân ra vỉa hè uống càphe sáng, đọc báo nhan-zan và ngắm những người đồng hương Lừa ngược xuôi buôn chải đai. Các bạn cham học nhé. 

 

Mấy bạn Záo lên nhớ đoái mắt zảng cho bản tướng quân chuyện “connecting the ”dots” với nhé. Cảm ơn các bạn.



Mr. Tran (194)

@Anh Lài dồn:

Xin được thú thực với anh, là tôi đương thất nghiệp dưng việc chạy rông cũng mất thời gian phết anh ạ.

Thêm nữa, văn tôi cũng hạn chế, thực ra là tôi giả vờ khiêm tốn đấy, nên dịch văn theo phong cách của anh mặt thớt miệng trôn nhẽ không nuột.

 

Tranh thủ lúc ngồi ỉa, tôi có thử 1 tẹo. Như sau:

Có một bộ đội
Nếu
cô soi vầu tim mình
Cô đéo việc gì phải sợ
Việc cô là đứa nầu


câu giả nhời
Nếu
cô mó đến linh hồn
Và nỗi buồn
của cô

Sẽ
cút

......

 

 

@Anh Chiếm cà lăm:

Cảm ơn anh vì đã chia sẻ, đồng cảm với giọng văn của tôi, cũng như của anh Dái Ghẻ mới cả anh Fà giò.

 

Trân trọng.

 

@Anh Luân khồn:

Cảm ơn anh vì đã chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh Lợn để đẽo gái.

 

Cũng trân trọng.

 

@Anh Nhanh tồn:

Chúc anh ngon miệng!

 

 

Chào tạm biệt chi bựa. Hẹn đến qua Ngọ, tôi sẽ lại chưởi bậy như vưỡn thường.



Hoaimien (195)

@Em Miên yêu
Em vưỡn vướng vụ Pê để ẹp à? Cách làm như Tế Điên hướng dãn em thì biết biết sẽ rất dễ dưng không quen thì khó hơn. Cách anh hướng dãn thì mất khâu trung gian chuyển về TIFF để sửa gùi mới xuất lại ra Pê đê ẹp @ Tintin

Cảm ơn Anh Tintin vưỡn theo đuổi thắc mắc của Miên. Em thử làm theo cách của Anh để khắc phụ một số lỗi qua đương link anh gửi thì thấy nó trục trặc. Anh xem lại rồi gửi lại cho Miên nhé. cảm ơn Tintin nhiều nhiều.

Cám ơn Zì cho mượn đất. Hổng có đất nào rẻ như đất ở đây. Gi đi pi vì thể hổng tăng, hổng bị thủi giá đất nên hổng đi vai ở đâu được (nhời Zì trong bi kịch giá nhà). Iu Zì quá đi mất. Hihi



Hồng Vàng (196)

Tiếng Mẽo của em có được như người Mẽo không?@ Chuồn

Mít nói có slight accent chứ.  Most English learners đều dư vậy.  Chiện thường thoai...hehehe  Đôi khi bọn native trắng lại cho đó là "charming" @ Mít

 

Ừa Rốt đồng ý mí Mít. Rốt bắt đầu học đọc & viết từ lúc 12 tuổi, dưng nghe nói thì 15-16 tuổi mới bắt đầu tự mài mò, hy vọng gì nói như người bản xứ? Mục tiêu là nói rõ ràng. Mí lại Rốt bắt đầu với British accent, sau nài có mần chung mí mẽo nhìu thì cũng chả care bắt chiếc accent của bỏn. Ai thèm nửa VOA nửa BBC dư Zì



Hoaimien (197)

@Chibộ

Trợ giúp giùm em. lại cái vụ IT. Địa chỉ gmail tự nhiên hổng vào được nữa, nó cảnh báo đủ kiểu nghe và làm theo hướng dẫn của nó cũng bó tay luôn. (Kiểu như gửi số điện thoại để nhận mà chẳng hạn). Có phải virut tấn công máy em không? hay là ai đó chiếm đoạt địa chỉ?

Tế ơi ...Anh ở đâu? Hiện ra đi. Thành trước.



ongcu69 (198)

Rốt bắt đầu học đọc & viết từ lúc 12 tuổi, dưng nghe nói thì 15-16 tuổi mới bắt đầu tự mài mò@Rốt iu:
Trình tiếng Mẽo đến 1 mức nào đó (nghe + nói + viết ok) thì nên tập thói quen NGHĨ bằng tiếng Mẽo luôn em ạ.




ongcu69 (199)

@Mít:
Mấy quả clip của Mít hay quá, thank em. 


DG (200)

Cậu cảm ơn em Mít Đông tềnh yêu của cậu nhế.
PREVIOUS POST