English Listening. Lesson 1 :P7



English Listening. Lesson 1

An Hoang Trung Tuong
*Giáo-dục 2011-10-17 05:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Nghe tiếng Mẽo. Bài 1 Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Bốn kỹnăng cơbản của việc học một ngoạingữ, xếp theo độ quantrọng, lầnlượt là Nghe, Đọc, Nói, Viết. Khi các cô học ngoạingữ ở trường Lừa, thật quáiđản, các cô được bọn giáo dậy Nói trước, rồi đến Viết, rồi đến Đọc, cuối-cùng mới là Nghe. Kếtquả là? Là các cô chẳng...

1334 Comments (Page 7/7)

ongcu69 (1201)

@Con nầu hỏi bán hàng đa cấp:
Kền kền vầu câu bài hử? 


An Hoang Trung Tuong (1202)

Zì đơi Zì đơi

Chết cười mới con Kỳ Lừa.

Con nài lýthuyết jỏi, biên chuđáo cẩnthận, hehe Zì khen.

Zưng mà các cô nghe cỏn để biết thôi nha, chứ địt mẹ làm theo cỏn thì chỉ có từ bốc cứt đến bốc fân mà ăn hehe.

Đấy, các cô không tin Zì thì sin mời. Sin trào và hẹn gặp lại. Nhất là mấy quả như hợpđồng mồm, hợpđồng email.. hehe. Các cô thử vác ga Tòa coi. Đéo mẹ các cô mà không bỏ cuộc Zì đéo làm người.


An Hoang Trung Tuong (1203)

Fụhọa mới con Kỳ Lừa về Hợpđồng Kinhtế nầu.

Một điều gất đầnđộn của bọn Lừa trong việc lập hợpđồng thươngmại là không có Hợpđồng Thamchiếu (trừ vài hợpđồng ngoại zo bọn có kinhnghiệm soạn).

Bọn Tai nếu mần hợpđồng mà không có thamchiếu, thì fải đến vài trăm trang. Đéo mẹ hàng trăm điềukhoản, mỗi điềukhoản lại gồm hàng chục tiểukhoản, mỗi tiểukhoản lại gồm vài gạch-đầu-zòng hehe.

Con Kỳ Lừa đâu vầu jảng bài cho các Bựa về Hợpđồng Thamchiếu, chiểu theo Incoterms coi nầu. Zì khen trước.


An Hoang Trung Tuong (1204)

Thôi Zì đi khách fát đã. Tí Zì zìa.


An Hoang Trung Tuong (1205)

Địt mẹ con Lều ngu thì câm cái mõm đi.

Địt mẹ khi các cô gúc "Trung Tướng", thì cái video Youtube nài http://www.youtube.com/watch?v=H92ohhnCwpk nằm mẹ trước Quán Bựa (và nằm sau Wiki).

Địt mẹ con Lều ngu vãi Lều. Cái video về Ngô Quang Trưởng có buồi ý mà PR cao. Địt mẹ rating bằng tai của bọn rater đó.

Cô tưởng PR của các video trong Youtube đều cao như nhao à địt mẹ ngu thế? Thử trếch lại coi video đó PR bằng nhiêu nha địt mẹ.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-10-25 11:57

Trong khi đó trang về Nguyễn Chí Vịnh nài có PR cao hơn thì lại nằm zưới (zưới cả Quán Bựa lẫn Youtube về Ngô Quang Trưởng)

http://www.bbc.co.uk/vietnamese




Núi Tản Viên (1206)

Nào thì địt mẹ các cô về seo:
1. Thằng gúc (đại diện cho các máy tiềm kiếm)  hoạt động thế nào?
Nguyên tắc hoạt động của thằng gúc là rất đơn giản đầu tiên nó tìm cách đao mẹ hết cả internet về máy chủ của nó rồi mỗi khi các cô sợt thì nó tiềm trên hệ thống rồi trả lại kết quả cho các cô. 
Địt mẽ đơn giản vậy có khó không? Xin thưa với các cô là rất khó đéo phải chỉ bởi thuật toán tiềm kiếm mà bởi vì nó liên quan đến bài toán số lớn và nhanh ngay và luôn. 
Các cô thử hình dung nó chứa mẹ cả internet trong bụng nó thì nó cũng là mẹ một mạng internet rồi do vậy thưa với các cô bạn gúc của các cô đéo phải chỉ là thuật toán tiềm kiếm mà bạn ý có một nghề mà bạn ý rất ngại nói ra đó là bạn ý cứ âm thầm âm thầm xây dựng các kho chứa khắp nơi trên thế giới rồi nối với nhau bằng các đường truyền với băng thông lớn. Bạn gúc giờ là công ty xây dựng datacenter No1 trên thế giới nhé có cái bạn ý ngại đéo nói ra mà thôi.
( Còn tiếp..)



Mit (1207)

Nhất là mấy quả như hợpđồng mồm, hợpđồng email.. hehe. Các cô thử vác ga Tòa coi. Đéo mẹ các cô mà không bỏ cuộc Zì đéo làm người.@ TT

Mít cũng nghĩ dư vậy.   Nếu verbal agreement mà cũng legally binding tại Lừa thì nhẽ Lừa thành Tâi mẹ nó dồi....hố hố hố  Cô Kỳ Lừa có thể cho Mít biết cô đã từng biết một vụ kiện nào mà nguyên đơn đã thắng dùng verbal agreement tại Lừa chưa? Mít biết ở Mẽo thì chiện verbal agreement có giá trị pháp lí hoàn toàn có thật, dưng nó là Mẽo ....hehehe




FOT-OUT (1208)

Trong lúc chờ Zì đi Guc để giảng bài tàu không số em xin đưa lên một số hình ảnh @ Hấp

Khơ khơ, bé Hấp học hành tiến bộ phết nhở.



Kỳ Lừa (1209)

Hehe anh vửa về, xin có lời chào các bựa.

 

Đề tài luật rất rộng nên giải thích ngọn nguồn là tương đối dài mong các bựa thông cảm.

 

Anh muốn nhắc lại mục đích loạt cồng về luật của anh để các cô rõ: Anh chỉ muốn cung cấp cho các cô thông tin đầy đủ về các khía cạnh của vấn đề. Khi các cô nắm được lý thuyết, các cô có thể vận dụng trong công việc hành ngày, trong thực tế. Những gì luật cho phép mình nên nhớ để sử dụng khi cần, chớ nên cho quy định hay thực tế đó không phổ biến hay ít dùng mà cho rằng nó không tồn tại.

 

Hehe anh bận quá nên các cô thông cảm, khi nào có dịp anh lại hầu các cô sau.

 

Sau đây anh sẽ bốt hầu cô Mít một vụ tranh chấp hợp đồng miệng đã xử ở Lừa. Đáng ra anh phải điện cho bọn đệ anh ở Tòa án cung cấp nguyên bản án đàng hoàng, nhưng quá bận, anh đành nhờ thằng Gúc.

 

Mời các cô theo dõi vụ này ở cồng sau.



Kỳ Lừa (1210)

Theo đơn khởi kiện của ông Trương K. (52 tuổi, Việt kiều Mỹ), do có mối quan hệ thân tình nên ông đã thỏa thuận miệng cho bà Tr.Th.T. (31 tuổi, ngụ Bình Thuận) mượn tiền không có lãi để mua đất, xây nhà tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Theo đó, từ ngày 12/3/2008 đến 30/3/2009, ông K. đã 15 lần chuyển tiền về cho bà T. qua hệ thống ngân hàng do Công ty Kiều hối Đ.A. chuyển giao với tổng số tiền 30.100 USD.

 

Sau khi mua đất cất nhà, tháng 12/2008, bà T. đã giao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất mang tên bà T. cho ông K. để làm tin. Bà T. cam kết đến cuối tháng 5/2009 sẽ thanh toán. Tuy nhiên, khi đến hạn, bà T. không trả tiền mà còn không thừa nhận nợ. Vì vậy, ông khởi kiện yêu cầu bà T. phải trả số tiền đã mượn cộng thêm lãi suất từ tháng 5/2009.

(Còn)



Kỳ Lừa (1211)

(Tiếp)

Do việc giao nhận tiền được thực hiện qua hệ thống dịch vụ ngân hàng (được nơi này ghi lại), thể hiện bà T. 15 lần đến ngân hàng ký nhận tiền từ tài khoản ông K. gửi về với tổng số tiền 30.100 USD, vì vậy xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Thuận cho rằng, đủ cơ sở để xác định nguyên, bị đơn đã xác lập giao dịch dân sự trên cơ sở thỏa thuận miệng và bị đơn đã nhận số tiền do nguyên đơn chuyển từ nước ngoài về.

 

Khoản tiền này, tòa cho rằng, bà T. không có gì chứng minh ông K. đã "tặng, cho" cho mình. Ngoài ra, tòa còn căn cứ vào các tình tiết khác như: thời điểm giao nhận tiền của bị đơn trùng khớp với thời điểm bị đơn mua đất, xây dựng và hoàn thiện căn nhà; bị đơn cũng xác nhận sau khi mua đất, xây nhà còn nợ nhiều người, đặc biệt là hiện nay nguyên đơn đang giữ bản chính giấy tờ đất, đứng tên bị đơn.

 

Theo tòa, những tình tiết này kết hợp với chứng cứ nêu trên, đủ cơ sở xác định lời khai của nguyên đơn về việc "cho mượn" 30.100 USD và bị đơn đã thế giấy tờ nhà, đất để làm tin là có căn cứ. Toà tuyên buộc bà T. phải trả cho ông K. số tiền 541 triệu đồng (tương đương với 30.100 USD).



An Hoang Trung Tuong (1212)

Con Lừa đưa ga cái vízụ như buồi Zì.

Đó là một case điểnhình của Tòa Zânsự. Địt mẹ cô chứ đừng có đánhtráo kháiniệm. Khác đéo jì vụ em người-mão Ngọc Thúy đang ầmĩ trên mạng.

Tòa Zânsự mà đéo jảiquyết nủi thì kính-chiển qua Tòa Hìnhsự.

Còn thứ chúng-ta đang nói về (Hợpđồng) thuộc fạmvi của Tòa Kinhtế.

Tòa Kinhtế mà đéo jảiquyết nủi thì kính-chiển qua Tòa Zânsự hehe.

Đéo mẹ các cô trong các jaozịch kinhtế mà fải nhờ đến Tòa Zânsự hoặc Tòa Hìnhsự jảiquyết vướngmắc thì các cô ăn buồi gồi chứ còn đéo jì nữa.


An Hoang Trung Tuong (1213)

Đì mé Zì đềnghị con Kỳ Lừa đưa ga vízụ khác đi.

Đéo mẹ chứ các cô kýtá mới nhao, gùi fá hợpđồng, gùi đâm nhao lòi mẹ guột ga, thì cần đéo jì đến vănbản, thậmchí đéo cần đến các thỏathuận mồm.


An Hoang Trung Tuong (1214)

Đì mé trong Tòaán Lừa, thì có gất nhiều Tòa khác nhao, như Tòa Hìnhsự, Tòa Zânsự, Tòa Kinhtế, Tòa Hànhchánh, Tòa Laođộng..

Nên đì mé các cô đừng có chộngộn. Cứ thử đi jảiquyết một lần coi có hộc máo mồm không mà cứ đòi bật Zì.


An Hoang Trung Tuong (1215)

@con Viên

Con nài nói đúng gùi đó. Thằng Gúc hiện có khoảng 200,000 mái-chủ data đặt khắp nơi trên Quả Đất, và con số nài tăng mỗi ngài. Lừa cũng suýt bị đặt một quả Google Datacenter hồi 200x với tầm 10,000 servers zưng bị Thái tranh mất. Lýzo Zì nói sau.

Zưng số database servers khổnglồ đó không fải là quân chủlực để thằng Gúc thắng zững tên khổnglồ có thựclực hoặc có triềnthống như MS, Yahoo thời cuối 199x đầu 200x.

Mà chính là thuậttoán tiềmkiếm tiếng Mẽo của thằng Gúc mới là chủlực. Sau nài thằng Gúc triểnkhai côngtác tiềmkiếm với hầuhết các thứ tiếng chên Quả Đất, và thuậttoán đã được thayđủi nhiều lần. Cái PageRank nủitiếng bi-jờ hầu-như chỉ còn là triềnthiết, và đóng vaitrò gất fụ.

Trong quátrình nài, sự canthiệp của tai người là gất đáng-kể, chứ robot của thằng Gúc jờ chỉ chủyếu mần mỗi việc là đaolốt internet về nhà thẳng.


An Hoang Trung Tuong (1216)

Các cô mần SEO mới thằng Gúc chắc biết thằng mặt buồi con-đẻ thằng Gúc nài: http://www.dmoz.org/.

Trông chỉ đơnjản thế thôi, zưng Dmoz là một zựán khổnglồ, một sángtạo vôbiên của thằng Gúc.

Theo chính thôngtin của Dmoz, khoảng gần 100,000 con zởhơi khắp Quả Đất đang tìnhnguyện mần không-công cho thằng thẳng, theo zạng biêntậpviên tìnhnguyện. Thực ga đéo đúng, con số thựctế gấp 10-20 lần thế.

Trong Dmoz liu khoảng 5 trẹo domains quantrọng, và hầuhết các chỉmục (web index) của thằng Gúc đều từ đám đảm mà ga.

Bọn mần SEO kháo nhao gằng, cứ fải có tên trong DMOZ thì mới được thằng Gúc đặt PR cao.

Đéo mẹ đó cũng là một trò BOIP của thằng Gúc chứ đéo jì. Khôn vãi Đòm.


Kỳ Lừa (1217)

Đó là một case điểnhình của Tòa Zânsự. Địt mẹ cô chứ đừng có đánhtráo kháiniệm. 

----

Còn thứ chúng-ta đang nói về (Hợpđồng) thuộc fạmvi của Tòa Kinhtế.

@ ZÌ thúi

 

Bố khỉ bận bỏ mịa mà cứ phải đôi co với cái ông TT dở người này mệt quá đi.

 

Chả biết mụ này nói về cái gì nữa, cứ liên tha liên thiên. 

 

Này thì Tòa Kinh tế. Link đây: Ông lớn thua kiện vì mua bán bằng miệng




An Hoang Trung Tuong said to Kỳ Lừa 2011-10-25 14:09

Con mửa nài gúc lại đi. Vụ đó xử ở Tòa Zânsự.



Núi Tản Viên (1218)

2. Để giải quyết bài toán nhanh ngay và luôn thằng gúc làm thế nào: ( Seo thằng gúc tiếp)
- Index (Chỉ mục): Các cô mở các cuốn sách giáo khoa của nước ngoài ở cuối mỗi cuốn sách thường có mục glossary. Tỉ như: buồi là dụng cụ để giao hợp Page xxx, yyy. Đó là động tác chỉ mục động tác này giúp các cô tiềm nhanh đúng không? Thằng gúc cũng lam như vậy thôi. 
Tập hợp các từ của một ngôn ngữ là hữu hạn do vậy để index hết các từ khóa là đéo thành vấn đề với bạn anh. Nhưng bạn anh thường phàn nàn địt mẹ tiếng lừa nhiều từ ghép quá nên bạn anh thường hiểu sai xe đạp thành cái xe để đạp vào chân. Khi đó bạn anh thường phải học từ tụi rater hoặc wiki
Đó là lí do các cô thấy thằng gúc bạn anh rất thích wiki hoặc những thứ như dictionary website bởi những nội dung đó giúp bạn anh thông minh hơn, hiểu được các cô muốn gì cần gì.
 


An Hoang Trung Tuong (1219)

Các cô nên nhớ, nếu kéo nhao ga Tòa Zânsự jảiquyết tranhchấp thươngmại, thì hoặc các cô tốn cực nhiều xèng, hoặc các cô chả được cái mẹ gì cả.

Con Lừa đừng có cãi Zì.


Mit (1220)

Sau đây anh sẽ bốt hầu cô Mít một vụ tranh chấp hợp đồng miệng đã xử ở Lừa.@ cô Kỳ Lừa

Cám ơn cô Kỳ Lừa đã dả nhời ngai và luôn ...hehehe  Mít hóng tiếp vầu ngài mai.  Giờ đã buồn ngủ dũ ra dồi.

Đì mé trong Tòaán Lừa, thì có gất nhiều Tòa khác nhao, như Tòa Hìnhsự, Tòa Zânsự, Tòa Kinhtế, Tòa Hànhchánh, Tòa Laođộng..@ TT

Hồi Mít còn ở Lừa thời Thiên Đàng làm đíu gì có nhiều tòa thế nhở? Lúc í trường luật Gòng vưỡn bị đóng cửa im ỉm mới lũ bạn lawyers của pa ma đói bỏ mẹ đi làm anything, except being lawyers....hố hố hố 

Gút nai TT mới chi bộ.





An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-10-25 14:18

Trường Luật mới được mở lại thôi em. Mời gúc.



Kỳ Lừa (1221)

Đì mé trong Tòaán Lừa, thì có gất nhiều Tòa khác nhao, như Tòa Hìnhsự, Tòa Zânsự, Tòa Kinhtế, Tòa Hànhchánh, Tòa Laođộng..@ TT

Hồi Mít còn ở Lừa thời Thiên Đàng làm đíu gì có nhiều tòa thế nhở?

@ Mit

 

Cô Mit ơi đấy là thông tin què cụt nên xét quyền được thông tin của cô, anh chỉnh sửa bổ sung cho cô tỏ nha:

 

Các Tòa mà mụ Zì liệt kê nêu trên là các Tòa chuyên trách trực thuộc Tòa án cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và Tòa tối cao.

 

Tòa cấp huyện không chia thành các Tòa chuyên trách như vậy.

 

Tóm tắt sơ đồ hệ thống Tòa án Lừa cho cô này (từ trên xuống):

 

1- Tòa án nhân dân tối cao có :

- Các tòa chuyên trách : Tòa dân sự, Tòa hình sự, Tòa kinh tế, Tòa Lao động.

- 03 Tòa Phúc thẩm: 1 ở Nụi, 1 ở Gồng, 1 ở Đè Nẽng.

 

2- Tòa án cấp tỉnh/TP.trực thuộc TW: Tỉnh thành nào cũng có (hiện Lừa có 64 tỉnh thành). Các tòa này cũng có các tòa chuyên trách như liệt kê ở trên.

 

3- Tòa án cấp huyện: Nhiều vô số, Tòa cấp huyện không có các tòa chuyên trách như trên. Tòa án cấp huyện xử ráo trọi án kinh tế, thương mại, lao động, dân sự, hình sự v.v...thuộc thẩm quyền xét xử của bọn bỏn (xem các luật tố tụng tương ứng)

 

 



Kỳ Lừa (1222)

Như trên cô thấy Tòa án Lừa phân theo cấp hành chính. Hiện bọn Lừa đang có đề án cải cách, thành lập tòa án khu vực nhưng hệ thống Tòa khu vực này chưa in place.

 

Như vậy khi cô nghe một Tòa án cấp huyện xử một vụ án (tỉ dụ vụ ông Cty cà phê Buôn Ma Thuột trong link tôi dẫn bên dưới) thì cô sẽ biết ngay cấp tòa án huyện đó không có tòa chuyên trách (nên bà Zì cãi anh cái vụ tranh chấp đó xử ở Tòa Dân sự là chả biết mẹ gì về hệ thống tòa án Lừa cả - Tòa án TP.Buôn ma thuột xử -->Buôn ma thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Daklak, tức là tòa án cấp huyện thì làm đếch gì có Tòa Dân sự hả ông TT dở người?).

 




An Hoang Trung Tuong said to Kỳ Lừa 2011-10-25 16:06

Hehe bắtquảtang cô gà mờ nhế.



Kỳ Lừa (1223)

Sori cô Mit, anh quên liệt kê Tòa Hành chính vào danh sách Tòa chuyên trách của Tòa án tối cao và Tòa án cấp tỉnh, thành trực thuộc TW, anh bổ sung nha.


Cabapro® (1224)

Các bác nói chuyện gì liên quan đến Luật thế. Em học Luật đây. Mà Ngôn từ trong blog này em vào nhiều mà vẫn chưa đủ hiểu. hix


ongcu69 (1225)

Các bác nói chuyện gì liên quan đến Luật thế. Em học Luật đây. Mà Ngôn từ trong blog này em vào nhiều mà vẫn chưa đủ hiểu.@Bờ Rồ
1. Chào em vầu quán2. Đang nói luật law, luật Lừa và luật Lồn em ạ3. Em học Luật gì? Ở đâu ra?4. Vào quán nhiều mà chưa hiểu thì sin mời em cút về mới mẹ5. Chào em biến khỏi quán.


An Hoang Trung Tuong (1226)

Ui địt mẹ con Kỳ Lừa càng cãi càng cùn gùi.

Cô thuộc Luật thế, thì hehe vui lòng cho Zì biết, gằng các tòaán cấp huyện (như kiểu tòa Quận, Huyện, Thịxã, Thànhfố thuộc tỉnh của cô hehe..) chỉ được xử các vụán kinhtế có játrị tranhchấp tốiđa là bâu-nhiêu Cụ không? Thờijá mới nhất ý.

Thế mà cũng đòi bật Zì.

Vụ càfê Buôm Ma Thuật kia to như thế, mà xử ở tòa Huyện, thì gõgàng tínhchất của nó là Zânsự, mà cứ còn cãi jà mồm.

Đố con mụ buôn càfê đó vác vụ vủ ga tòa Kinhtế đấy. Đéo mẹ mụ mủ chả thamkhảo luậtsư chánchê gùi.


Bia (1227)

hehé Bia với ngà ngà về đây. HÔm qua đã tuyên bố dừng về Luật Lừa, để nghe về tàu không số. Nghe mụ Lừa Mà Không Kỳ, nổ choang chóac (hehe còn căn dặn Bia về HĐ mua bán nhà nữa)... hehe Thảnh Kiu. Nay có đôi nhời:

1. Mua bán nhà: Theo Mụ là phải lập văn bản có chứng thực, công chứng. Cái này ai cũng hiểu chỉ một người khônghiểu. Thế thì: Bia bán nhà - đất bằng giấy tai, liệu có giá trị pháp lý nếu không ra tòa hông? tất cả hay tùy?

2. Theo hợp đồng,  Bia cứ viết "căn cứ pháp lệnh hợp đồng kinh tế" trong thời điểm này, có vô hiệu không? HỢp đồng tính theo ông Cụ,  tính tỷ giá quy đổi ra mụ Tơn, tại thời điểm này có vô hiệu hông?

Theo Mụ: Nguyên tắc của HĐ là tự do thỏa thuận, thế thì HĐMBNhà chung cư Bia coi tất cả phần sở hữu chung thuộc chủ đầu tư và được bên mua căn hộ đồng ý, khi có tranh chấp, liệu có tôn trọng nguyên tắc thỏa thuận?

Còn nhiều lắm, nếu theo lý thuết + thực tế của Mụ. hehé.... giả lời giùm, lạng quạng,  Bia đá vỡ mẹ hai quả cân Công Lý Lủng Lẳng của Mụ bi giờ.


.... Lâu quá rùi, Bia không nhớ, tranh chấp kinh tế theo link Mụ đưa nhẽ phải Tòa Tỉnh chứ, hay báo viết nhầm?
Thôi đi đón con, hẹn trưa mai,




An Hoang Trung Tuong said to Bia 2011-10-25 16:12

Zì đã bẩu vụ đó là Zânsự mà. Kinhtế cái buồi.



An Hoang Trung Tuong (1228)

Zì xuống đường chút. Tí Zì zìa chưởi chết cụ con nầu bam haha. Nếu còn hứng thì jảng tiếp về Tào Hông Số.


alehap (1229)

Tiện thể luật lá, Zì cho em hỏi, em có vụ công nợ khó đòi, em bán Xi măng cho một trạm trộn bê tông ở Fồng, nó là một xưởng trộn dựng tạm thời khi có công trình, giờ xong công trình nó rút về Nụi rồi, nó nợ từ tháng 2 tới zờ, lên lên xuống xuống đến hàng bao lần zồi không đòi được nợ, em muốn nhờ Zì tư vấn giùm em vụ này với.Nếu cần nhờ tới pháp luật can thiệp thì cần phải chuẩn bị những gì? thủ tục ra sao?



Phang_Phập (1230)

Năm sau bước 1 để giải quyết nạn tắc đường Bê đưa tất cả các trường đại học và cao đẳng trong nội thành ra ngoài đồng và lên rừng, anh hóng thế, trong kế hoạch của Bê, iu tiên đầu tiên là đưa Đại học luật và sát nhập với ĐH Nông lâm thành Đại học Luật rừng, vì Bê cho rằng cái bọn ở xứ nầy đéo hiểu Luật rừng là gì cả, lúc đéo nầu cũng thượng tôn pháp luật , mẹ chứ cái bọn nầu ở Việt mà cứ ông ổng tinh thần Thượng tôn pháp luật thì ăn lồn, nên cần sát nhập và dạy dỗ chúng dân hiểu tinh thần ủa Luật rừng.
Ở đây chỉ có tồn tại duy nhất Luật rừng tức luật của Bê, chấm hết, nhớ chưa lũ Luật sư, thầy cãi,....ăn buỗi ăn buỗi ở đây.


alehap (1231)

@ Ca ba ro

Chầu mừng bạn đến với thế giới bựa, ở đây mọi người đều thừa nhận ngôn ngữ bựa để giao tiếp trao đổi, mình thấy bạn vô đây trước cả mình rất lâu rồi mà vẫn chưa quen được với ngôn ngữ này à, zô đi cho quán thêm gia vị nhé bạn.

@ Zì

Zì cần phải biên soạn rõ ràng luật vàng son để cho mọi người áp dụng nhé.



alehap (1232)

Anh Phập rừng rú ơi cho em hỏi tí, em có người nhà cho tí táo mèo, họ bảo ngâm cái này uống rất tốt cho đường ruột anh chỉ giùm em cách ngâm nó với, thank anh nhé!


Phang_Phập (1233)

Dững thằng mần luật là dững thằng chơi Luật rừng nhiều nhất, mời kiểm chứng qua các vụ tòa xử hay tuyên án, nhớ chửa. Giong như bọn mần Thuế thì trốn thuế nhiều nhất, hay bọn Gong an (tiếng Khựa) thì lại hay vi phạm luật nhất, thử xem cái bọn phi xe biển xanh nó có chấp hành luật lồn đâu, hay nữa muốn kiếm gỗ quý hay sản vật quý hiếm thì xin mời gặp bọn Kiểm Lâm, anh hai đéo lạ gì, khi cần đồ gỗ hiếm mà ngon, anh toàn nhờ đệ mần bên kiểm lâm kiếm, đó, luật cái buỗi buồi. Sống ở đây mà đéo hiểu Luật rừng thì nhảy mẹ cầu Chương dương đê. Nhân dân quy định 3 thế nầy
Gong An - Phòng Thuế - Kiểm lâm
Trong 3 thằng đó nên đâm thằng nào
Kính thưa chiến sỹ đồng bào
Trong 3 thằng đó thằng nào cũng đâm.
Nhớ nhé.


Phang_Phập (1234)

@ Hấp đơ: Anh Phập rừng rú ơi cho em hỏi tí, em có người nhà cho tí táo mèo, họ bảo ngâm cái này uống rất tốt cho đường ruột anh chỉ giùm em cách ngâm nó với.
-Ngâm thì chỉ có ngâm với đường uống giải khát, hai ngâm riệu. Gấu nhà ngâm thế nầy, cả đường và cả rượu. Táo đưa về rửa sạch sẽ để ráo nước, rồi cát lát nhỏ ra, rửa qua nước muối tý, sau đó cho vào bình ngâm, nếu là ngâm đường thì cứ đổ táo đã cắt lát ra, sau đó cho đầy đường vào táo, vặn nắp kín vào, để lâu múc ra pha với nước sôi, thêm tý đá uống mát phết. Nói chung ngâm mấy quả như dâu tây, táo mèo, hay quả gì thì tương tự, bỏ cả quả cũng được, vì muốn nhanh dùng nên phải cắt lát thôi, chỉ trừ ngâm chanh cho trẻ con ngậm hay uống đỡ viêm họng thì phải ngâm với mật ong.
- Còn ngâm riệu thì đổ táo mèo vào riệu mà ngâm, khi thấy vị thơm của riệu và  ngòn ngọt có màu thì uống được, riệu ngâm táo mèo lâu uống ngọt như vang nên không thích lắm.
- Mà anh nhớ rieu táo mèo làm chó gì để chữa đường ruột nhở, thằng thầy thuốc nào bảo láo em thế.
- Cách chữa đường ruột mà hay nhất và dễ tìm nhất là ngâm riệu tỏi uống có 2 tác dụng chữa đường ruột và cao huyết áp. Còn muốn đường ruột ổn định thì bữa ăn nên cắt 1 ít lát gừng thái chỉ ra, ăn cùng các món, hay pha uống thì sẽ tốt, trong gừng có 1 vị gì đó anh ko nhớ trung hòa tất cả các chất độc hại choc[ thể, rất tốt cho đường ruột, ăn gừng rõng rã thì sẽ hết luôn, nếu không hết thì cho anh xin liều thuốc chuột, anh thật.


budifa (1235)

@ Phâm-Phạc aka lâm-tạc

 

Bú tỏi mới gừng có chữa được đại-tràng hông? Địt mẹ luyện Quạ của lão BOM đéo có Tràng Quạ, chả thấy thay-đủi đéo gì, nhẽ mình lười, hehe



CAM (1236)

@ Kỳ Lừa: Hà, muốn nói về văn bản có chứa quy phạm pháp luật (QPPL) mà không trình bày theo hình thức văn bản QPPL thì bác phải hiểu thế nào là QPPL đã.

Điều 1 Luật Ban hành văn bản QPPL cho ta thấy, QPPL là những quy tắc, chuẩn mực chung mang tính bắt buộc phải thi hành đối với tất cả tổ chức, cá nhân có liên quan, và được ban hành bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Với 6630, Đinh Thăng lấy tư cách người đứng đầu một đơn vị,  không phải tư cách đại diện cho  một cơ quan nhà nước, để chấn chỉnh - tăng cường quản lý một nhóm cán bộ dưới quyền, nhằm thúc đẩy hiệu quả  hoạt động lãnh đạo các đơn vị vận tải trong thời điểm dư luận hết sức bức xúc về tình hình giao thông.

Với tính chất như thế, yếu tố quy phạm pháp luật của 6630 coi như bằng zero. Đó là lý do vì sao sau 3 ngày báo chí âm ĩ đấu tố Đinh Thăng,  bỗng Sơn lão xuất hiện trần tình, tớ chưa nói gì đâu nhé, còn Đinh thì hùng hồn tuyên bố giải golf thường niên của VNA vẫn diễn ra nhưng các quan GTVT không được chơi. Chuyện golf giờ xẹp lép con tép, hehe. Lá Cải xoay sang đánh phá vụ lệch giờ làm việc .




vàng son (1237)

@ Zì yêu: hồi hổi tới h em xem nhẹ báo đài địa phương, nhưng đúng là từ đận băt đầu mần ăn, em cũng hay ngó báo, đài ở nơi nởi mục đích để săn tin up lên web mới cả hóng hớt, đúng thật vậy Zì ợ.   Sáng nay em in ra gồi: of Zì, of anh Già & anh Lều, hia hia, đúng là 3 cây chụm lợi nên hòn non bộ, thành HÒN NON BỘ vĩ đại of em phát cho hoàng trấng.  



tieuthithi (1238)

 Nhân tiện đang nói về Luật, Zì và chi bộ tư vấn dùm ca nài fát. Chị có cô bạn hiện đang ra tòa tranh chấp quyền thừa kế đất ở như sau : Bà mẹ của cổ ( đứng tên QSD đất, đã mất cách đây 6 năm) khi còn sống có di chúc miệng là cắt ra 50/500m2 đất ở để cho 5 cô con gái (chung nhau).  Khi cụ sắp mất thì ông anh cả  ( là con trai duy nhất ) làm một cái di chúc  rồi đưa cho cụ điểm chỉ, có sự làm chứng của ông chú ruột, nội dung là cho ông anh nầy được thừa kế tất và các cô con gái ko được jì .Di chúc ko có chứng nhận của chính quyền và chữ ký làm chứng của ông chú thì lại không giống với chữ ký của ông chú lúc sinh thời ( ông ổng cũng mất sau đó ít lâu) Vì tức jận ông anh tham lam nên  bây  giờ thì các cổ lại đòi chia theo luật chứ ko theo cái di chúc mồm kia nữa

  Vậy chi  bộ thử xem : cái di chúc có điểm chỉ của cụ củ có hợp lệ không ? Các cô con gái có khả năng thắng kiện không ?.Và chi fí cho một vụ kiện như vậy có hết nhiều không ?( các cô con gái đều ngèo nên tốn nhiều tiền thì rất khó khăn để theo kiện)

 Cảm ơn các bựa trước hehe



CAM (1239)

Về chuyện  xử lý các văn bản QPPL trái pháp luật, đề nghị bác Kỳ Lừa gúc lại khoản 4, khoản 6 điều 3 Luật tố tụng hành chính để biết thêm chi tiết.

Lần trước Cam đã nói, các cán bộ trong phạm vi điều chỉnh của văn bản 6630 có quyền kiện Đinh Thăng ra Tòa hành chính, nhưng đố dám


Luật tố tụng hành chính này

Một trường hợp nông dân thắng kiện UBND huyện này







Cabapro® (1240)

@ongcu69:
1. Chào em vầu quán2. Đang nói luật law, luật Lừa và luật Lồn em ạ: akak
3. Em học Luật gì? Ở đâu ra? Luật HN K29
4. Vào quán nhiều mà chưa hiểu thì sin mời em cút về mới mẹ: Em hiểu, nhưng thắc mắc là sao lại ghi chép như thế đọc khó hơn bt. Để xả xì trét hay là gì em chưa hiểu lắm, có lẽ em ko có nhìu xì trét để xả nên thấy hơi phức tạp. kaka.
5. Chào em biến khỏi quán: Haha, em vào học Tiếng Anh tí thôi, chứ cảm thấy còn non nớt lắm để gia nhập quá bựa này, khuyến cáo"Ở đây có những thông tin mà đồng chí nào chưa đủ chín chắn và khách quan để đọc và ngẫm nghĩ về chúng một cách thấu đáo và nghiêm túc hoàn toàn không nên liếc qua" >>> Rất chuẩn.
@alehap: Thanks.
.



đinh la nhanh (1241)

Chào TT, anh Lói và các anh các chị cụt tai.

Đêm hôm tôi mơ một giấc mơ kì lạ. Tôi tỉnh dậy và thấy mình nằm trong một nhà nghỉ rẻ tiền ngai gần bến xe thành phố Thái Bình. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng thấy ở phía chân trời, một hòn thiên thạch khổng lồ đang chầm chậm rơi xuống trái đất. Dù hòn thiên thạch có vẻ ở rất gần tôi, nhưng tôi vẫn có ý nghĩ ràng nó đang rơi xuống Nụi, ngai chính giữa hồ con Rùa. Nó rất lớn, mào đỏ rực lại có vẻ gần như tím nữa. Cuống cuồng, tôi lao khỏi nhà nghỉ, và cứ thế ba chân bốn cẳng chạy về Nụi. Hòn thiên thạch rơi rất chậm khiến tôi hi vọng ràng nếu tôi chại hết sức thì sẽ về Nụi vừa kịp khi nó rơi chạm đến mạt hồ. Và quả hi vọng tôi đã không phụ tôi, tôi chại như lướt đi trên đường, và chảng mấy chốc đã chại đến phố Bà Triệu. Tôi rẽ sang Hàng Khay rồi chại qua đường Đinh Tiên Hoàng, vừa kịp lúc hòn thiên thạch khổng lồ lao xuống Đầu Con Rùa. Tôi hét lên và nhải một phát từ đường Đinh Tiên Hoàng sang đến Đầu Con Rùa, mạt ngửa lên rạng rỡ đón hòn thiên thạch rơi xuống đầu. Vừa lúc ấy thì tôi tỉnh giấc, thấy mình nằm trong một nhà nghỉ rẻ tiền ngai gần bến xe thành phố Thái Bình. Ba tiếng sau, tôi bắt xe trở về Nụi.

(còn)

Giờ tôi phải đi cắm cơm đã. Đợi đến khi nói hết chuyện hòn thiên thạch, tôi sẽ quai trở lại mấy bãi cứt ở góc phòng sau. Có còn anh chị nào muốn nghe không?


vàng son (1242)

Thú thật, cái xứ MCC của em khó làm ăn bỏ mẹ, dù em là Vàng Son đầy lạc quan và tham vọng kinh doanh đáng yêu quý hiếm còn sót lại he he. @ Anh Già iu

 

Nghe anh Già nói, em thấy mình giống Đôn kihôtê phết nha hahaha.

Kệ, có công mài sắt có ngày thành xà beng, ko lội sao biết nông or sâu, em là cứ.

 

Mấy còm sau Anh Già tư vấn cho em khá cặn kẽ & thiết thực.

Chạ biệt nọi gi hợn, bắt tay anh nhát thay cho nhời củm ơn trưn trọng.

 

 Hàng thật đới, ko phẩy of Gúc đâu nha hiahia.

 

 



leloi (1243)

Nhanh,
Anh thật lòng thích nghe tất cả mọi chuyện của mầy. Vì anh muốn biết sự đa dạng của mọi sinh vật trên quả đất nài. Kể nhanh !

Mầy đừng cho bọn cụt tai món thuốc chuột nhá. Chị vợ anh chủ quán tốc vái chửi inh ỏi vì có đứa bẩu mầy giống chị ấy nhưng mầy có thuốc chuột đéo đâu mà bảo giống. Bọn bố láo !



Fucker (1244)

Địt mẹ Mợ cười đứt ống dẫn tinh mới con Nhanh Trung Tướng rùi
Địt mẹ con nài kể chiện diên phết đéo đùa hẽ hẽ Mợ khen



đinh la nhanh (1245)

Các anh chị cụt tai có đoán ra được cảm giác, cảm xúc của tôi khi nhải qua Đầu Con Rùa đón hòn thiên thạch rơi xuống đầu không? Đó là một niềm hạnh phúc viên mãn, một nỗi sung sướng vô bờ bến mà chỉ những người đặt trọn lòng tin vào Thiên Chúa mới thấu cảm được. Hạnh phúc tột đỉnh như thế (được giải thoát bởi bàn tay Thiên Chúa đầy yêu thương và nỗ lực của chính bản thân) có lẽ chỉ so sánh được với một cảm xúc cũng tốt đẹp và huy hoàng không kém, đó là cảm xúc khi giết Lừa. Cái này các anh chị rõ quá rồi, tôi không cần phải nói thêm.

Giấc mơ kì lạ về hòn thiên thạch đêm qua đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều (trong đao đớn) suốt ngài hôm nai. Và tôi đã đưa ra được một viễn cảnh tươi đẹp cho nhân loại sau đây.


đinh la nhanh (1246)

Bởi cảm xúc về đum đai trong mơ quá đỗi tuyệt vời, nên tôi không bao giờ tin Thiên Chúa rất mực công bàng lại thi triển skill đó với Lừa. Đum đai nên phải diễn ra như sau.

Các thần Aliens (Thiên Thần của Chúa) một ngài kia sẽ lại xuất hiện trên bầu trời. Rồi từ miệng con tào khổng lồ đang lơ lửng, các ngài bấm nút và hút vào bụng tào tất cả những gì tốt đẹp trên trái đất: Da Trắng, Ballet, Hollywood, IPad, Rolex, Armani .. các nền văn minh cổ Hi Lạp, Ai Cập, Moaya .. những ngọn tháp Praha, những thành phố của Đức .. tượng Nữ Thần Tự Do, tháp Effeil, Tokyo .. các loài động thực vật xinh đẹp: thiên nga, sư tử, hươu nai, các loài cá đại dương, tảo biển, những rừng bạch dương, những rừng phong .. Các ngài cũng bấm nút để hút tuyết và mây ra khỏi địa cầu, và một nút nữa để hủy diệt Mọi Đen, Ấn, Tầu, Đài, Hàn, Thái Mọi .. no Lừa. Và vậy là, trên trái đất sau cùng chỉ còn những bụi tre, bụi ruối, những hàng rào cúc tần, hàng râm bụt, mào gà, những bụi cây chó đẻ và tầm ma, chỉ còn các loài động vật xấu xí thảm hại như linh cẩu, chó Phú Quốc, ngựa lùn Ximacai, gà Ri, lợn Móng Cái, bò Thanh Hóa. Sẽ không còn tuyết hay mây trắng trên địa cầu, mà chỉ có mây đen, nắng cháy, sấm sét, động đất, núi lửa và sa mạc. Và tất nhiên, trên địa cầu khi ấy chỉ tồn tại duy nhất một giống Lừa với nhà ống, xe máy và ông cóc vàng ngồi góc nhà bất hủ. Chúng sẽ phải trường tồn trong nỗi khổ đau vô tận. Còn tất cả những sự tốt đẹp sẽ được các thần Aliens đưa đến Thiên Đường.

Đum đai phải như vại. Đó hầu như là ý Chúa.


đinh la nhanh (1247)

Càng kể câu chuyện nài càng khiến tôi đao buồn quá, vì tôi đã ngóng ra cửa sổ cả chiều hôm nai mà cả thấy hòn thiên thạch mả mẹ nào. Cuộc đời có bao giờ đẹp được như mơ? Thôi, tôi chào anh Le Lói (cụt một tai), anh Phất Cờ (cụt một tai), tôi xin phép chại ra đầu ngõ bú li trà đá kẻo đao buồn đến không chiệu nổi.


Đỉnh Cao Chói Lói (1248)

Anh Nhanh cứ keep thamluận-ing thế nhế. Chốn nài cần nhiều nữa dững cáthể như anh, thưa quý-ông.


Đỉnh Cao Chói Lói (1249)

Mời các anh các chị (lũ cụt hai tai & dươngvật) thưởngthức một video clip fan-made cho một Eminem's song.
Đúng là kiệttác chấtnghệ của giống Thượng Đẳng.



Đỉnh Cao Chói Lói (1250)

Những chấtnghệ tôi nghe thườngxuyên mấy tháng nay là của:
- Eminem
- Ennio Morricone
Mấy hôm nay tôi nghe Eminem nhiều hơn. Nhạc của thiêntài này có khảnăng giúp tôi tỉnhtáo sau hai ngày liền không ngủ, thậm chí khiến tim người chết đập trở lại.
Tôi rất cần những nănglượng bổsung thế nài. Chúng là adrenaline không mất tiền mua.


Đỉnh Cao Chói Lói (1251)

Mong Trung Tướng tư vấn loại Công nào chữa chứng mất ngủ (insomnia) nhé. 
Hai ngày đã qua, mà tôi mới chỉ ngủ tổng cộng có 5 tiếng, và luôn thức dậy trước cả tiếng chuông báo thức. 
Thank you, The General.


Đỉnh Cao Chói Lói (1252)

Tại sao tôi từ bỏ tham vọng tự-chết khi tròn 30 tuổi (without having earned loads of money and shit)?
Vì như một Mặc Khải, khi đêm qua, trong khi cố chờ giấc ngủ ập đến (it didn't, anyway, but this is another story), tôi chợt nhận ra một chân lý vĩnh hằng.
Đó là, khi đã là Lừa, sinh ra và lớn lên tại Lừa, cho Lừa và vì Lừa, mọi chuyện tôi làm đều tiềm ẩn rủi ro to lớn khủng khiếp. Ngay cả trong vấn đề tự-chết.
Nếu tôi nhảy từ tầng cao nhất của tòa nhà Bitexco Financial, với vận rủi ám ảnh từ trong tử cung, tôi có thể sẽ không chết, mà lại cụt tay cụt chân cụt hai tai và dương vật suốt đời.
Nếu tôi bú bả chó, nhiều khả năng sẽ là hàng dỏm, dẫn đến chập cheng dở hơi đến hết đời cũng.
Nếu tôi treo cổ thành công, rất có thể ngày hôm sau 5 tờ vé số trong túi quần của tôi sẽ trúng độc đắc cao nhất.
Tóm lại, tôi sẽ đéo bao giờ tự-chết nữa. Trừ khi Chúa muốn thế.


Fucker (1253)

Tiêm insulin quá liều hầu như không để lại hậu quả gì nếu cô không may đéo chết he he
Muốn chết - đó dường một dễ dàng,  no anyGod can hinder


An Hoang Trung Tuong (1254)

zZì đơi zZì đơi Zì đã zìa gùi đơi.

@con Nhanh

Hehe con nài Zì khen. Zì cứ nghĩ đến khoảnhkhắc con cỏn ngửa quả mặt xấuxí mãnnguyện đầy mụn trấng-cá và lông măng chưa cạo hấng ông thiênthạch gớt vầu đầulâu zưng ổng lại
hehe chượt mẹ qua bên cạnh mần cụt mẹ một tai và có-thể cả zươngvật của cỏn mà chết cười. Đó hầu-như là một hammuốn thiêntài.

Sin trúc mừng. Các cô đã đạt đến Ngưỡng Cảnhjới của Tinh Hoa hiahia.


An Hoang Trung Tuong (1255)

@em Hấp Yêu

Con bán ximăng nợ em bâu xèng? Fải biết số xèng cỏn nợ, thì mới biết là nên mần thế nầu chứ. Ngoài ga cần biết cỏn là ai? Zoanhnghiệp hai cáthể. Quốczoanh hai tưnhân. Thếlực cỏn đến đâu..


An Hoang Trung Tuong (1256)

@em Thi Còi

Việc của em mần được, zưng tốn xèng fết đấy. Nói-chung là em cứ fải khẳngđịnh, ở Lừa chả có việc jì là không làm được, vướnđề là how-much.


Sành (1257)

Các thần Aliens (Thiên Thần của Chúa) một ngài kia sẽ lại xuất hiện trên bầu trời. Rồi từ miệng con tào khổng lồ đang lơ lửng, các ngài bấm nút và hút vào bụng tào tất cả những gì tốt đẹp trên trái đất: Da Trắng, Ballet, Hollywood, IPad, Rolex, Armani .. các nền văn minh cổ Hi Lạp, Ai Cập, Moaya .. @ Bạn NhanhVới trải nghiệm của cô như vậy anh đéo thể tin cô nghèo dớt mồng tơi bú trà đá qua ngày được. Các loại hàng hiệu cô vừa kể anh rất thích đặc biệt là Armani, chắc sở thích của anh giống bác Gà-Fi, hờ hờ! Để mặc một bộ Armani trên người (Giày, quần jean, áo len, áo khoác, thắt lưng, kính) thì ít nhất cũng tốn 2k Oi tương đương 60 chẹo cụ. Nếu mua các loại quần áo của Armani đủ mặc chắc chắn cần đến nửa tỷ cụ.Mà anh đéo biết ở Lừa mình hiệu này có nhiều người chuộng không ta?


Già Không Đều (1258)

Anh đây, đú đỡn ngoài đời mệt quá, lên đây chơi với mấy Vàng Son quán vui hơn nhiều he he. Đở đẻ ca em Thi A380 cái coi nào:

 

Cái kiểu “di chúc miệng” lúc sinh thời của các cụ nhà mình, nó chỉ có tác dụng nội bộ khi các thành viên đều thuộc dạng con lành cháu thảo, sống êm đềm quây quần nhau, nhưng kiểu này giờ quá hiếm. Vì tài sản thừa kế không thực hiện đúng luật mà sứt mẻ bao nhiêu tình thân. Vụ miếng đất em Thi nói là ví dụ điển hình.

 

Di chúc miệng của bà già trước khi chầu trời kia, không có giá trị gì hết, xong. Việc bà bả không biết ký khi đã lụ khụ lẫn thẫn bị thằng con trai tham lam mất dạy nó ép “điểm chỉ” và có cả chữ ký làm chứng của người chú trong nhà ( dù chữ ký này cũng..có thể giả nốt), chỉ có thể làm “ lấn át tinh thần tranh chấp của các cô em gái trong nhà tự thấy hết cơ hội thừa kế” mà thôi, và nghiễm nhiên ông anh ấy chiếm hữu. Tuy nhiên về luật thì bản di chúc có điểm chỉ ấy không đúng luật, vì bà già lúc làm di chúc không ở trạng thái tinh thần minh mẫn, dưới sự chứng kiến của một công chứng viên độc lập thuộc phòng công chứng nhà nước ( công chứng tư có giấy phép hành nghề công chứng cũng được). Nên trên thực tế thì ông anh ấy có thể “hồ đồ” chiếm đất sử dụng thôi, chứ không thể sang tên hoàn toàn qua tên ổng rùi tự do định đoạt tài sản được, vì quá trình thừa kế không đúng luật


Già Không Đều (1259)

Tóm lại mảnh đất ấy vẫn thuộc thừa kế theo luật định theo trật tự ưu tiên trong trường hợp người chết đi không để lại di chúc hay di chúc không đúng luật.

 

Tất cả các người con ( trai hay gái) đều có quyền thừa kế như nhau ( chia đều và đủ) trong trường hợp bà già không còn ai khác thuộc hàng thừa kế thứ nhất nữa.

                   

Trường hợp các cô con gái đều đồng thuận làm “thỏa thuận thừa kế” cùng xác nhận là chuyển phần mình được thừa kế theo luật định qua cho ông anh, thì lúc đó ông mới toàn quyền được hưởng tài sản thừa kế. Dĩ nhiên việc làm thỏa thuận này cần ra phường, đem chứng minh và ký tên trước mặt cán bộ phường có đóng dấu xác thực chữ ký.

 

Các cô chị em gái có thể nhờ văn phòng luật sư làm thủ tục thừa kết theo luật định, Anh chắc giá cũng bình thường thôi. Còn nếu chịu khó thì tự đi làm cũng được, có điều rất mệt mỏi đấy, ví sự thiếu phối hợp của các thành viên trong nhà đang “kg thèm nói chuyện với nhau”, kg có sự đồng thuận, chứ bản thân luật về thừa kế rất rõ ràng, đơn giản.



An Hoang Trung Tuong (1260)

Tiếptục jảng về Tầu Không Số.

(12)
Quãng vài tuần tới một tháng, thì có một chuyến Tào Không Số gời bến.

Tổngsố Tào Không Số đã thựchiện nam-tiến từ Thunglũng Xanh Đồ Sơn nhằm tròmtrèm 300 ông, trong suốt 15 năm liêntục
liêntục, trungbình 3 tuần 1 ông. Đặcbiệt tấpnập từ 1973, khi quân Mẽo & Đồngminh gút hết khỏi Nam Lừa, và hảiquân Ngụy không đủ lực để bẩuvệ vùng-bể tổquốc họ.

Mỗi Tào Không Số chở được khoảng 20-40 tấn võkhí tùy kíchcỡ. Chủyếu là đạnzược &
súngống. Nhiều nhất là đạn B40, B41, đạn cối, lịuđạn, mìn.

Các tào tảo vầu đến đích thì đều bị fáhủy, và thủythủđoàn thamja zukíchquân luôn và ngai, chứ không quai lại Bắc để vậntải chuyến kếtiếp. Zững vụ tuyêntruyền một ông tào hoặc một thủythủ zũngcảm chại đi chại lại vài chục chuyến Nam Nam Bắc Bắc, đươngnhiên chỉ zừng ở mứcđộ
tuyêntruyền, aka Bốc Phét.

Từ đầu 196x đến gần cuối 196x, các Tào Không Số Bắc Lừa đều gồm thủythủ đoàn 100% zân gốc Nam Lừa.

Zân Nam Lừa đéo đâu ga nhiều vậy? Hehe đó là zân Tậpkết thời 1954-1955 hậu-geneva.

Tậpkết là jì? Mời gúc. Lười thì ăn cứt.


An Hoang Trung Tuong (1261)

@con Sành Mặt \./

Một bộ vét Ạcmanì bán ở Nụi tầm 2.5K Tơn (quãng 55 trẹo Cụ). Một đôi jài môka loàngxoàng tầm 700 Tơn. Áo sơmi rẻ hơn chútđỉnh, quãng 500-600 Tơn tùy chấtliệu. Còn thắt-lưng thì chỉ 400-500 Tơn thôi.


An Hoang Trung Tuong (1262)

Bận đồ Ạcmanì ở Lừa bị coi là hehe trưởngjả, nên cũng không có nhiều Lừa mặc. Nếu có, thì là loại made-in-Tào.

Lừa thích LV. Zì thì ghét mác nài cực hehe, tuy cũng có vài món.


Đỉnh Cao Chói Lói (1263)

@anh Sành:
Đâu nhất thiết phải có $ sắm Armani, mới có quyền trầm trồ vẻ đẹp của nó, hả anh?


Già Không Đều (1264)

@ Em Son :

 

Bàn tay Vàng Son có khác, trắng sáng, đầy đặn múp miếp, Anh dám nào “bắt một nhát” đâu em, nâng nhè nhẹ nó thôi nhế. Em cứ cám ơn quài thiệt nghe ngại quá đi, he he, bựa mà cần gì khách sáo, miễn việc nổ ở đây giúp được em chút nào là tốt rồi.

 

Thoải mái em nhé.



An Hoang Trung Tuong (1265)

Tiếptục jảng về Tầu Không Số.

(13) Để thoát khỏi tai-mắt của hảiquân Mẽo & Ngụy, các Tào Không Số Bắc Lừa fải đi lòngvòng gất kinh, và fải mần đánh-cá như thật hehe. Cái nài Zì đã nói gùi.

Đích đến của các tào tảo fần-nhiều là Cà Mao & Kiên Jang, tức mấy tỉnh cực-nam Nam Lừa, nơi quân khủngbố Vixi tậptrung đôngđảo. Đôi-khi Tào Không Số đáp cả vầu Rạch Giá, Bà Rịa, khá gần thủđô Ngụy Gồng.

Tại đích đến, Tào Không Số fải thả hàng xuống bể, chứ không có cầu-bến jì như ngoài Bắc, cũng không có lựclượng tăngbo jì sất.

Vì tiếng là "Vùng Jảifóng", chứ mấy nơi nởi tuyền là căncứ khủngbố thứthiệt, Ngụy Quyền bỏn cho sống ngài nào thì biết ngài đó hehe. Jảifóng cái đéo jì.

Vì fải thả hàng xuống bể như thế, nên đéo có chiện các Tào Không Số jao hàng xong thì hết tráchnhiệm ze mái quai đi. Đó hầu-như là một nguyêntắc.

Các zukíchquân Vixi sẽ ra nơi thả hàng júp các thủythủ kiêm bộđội Cô Zuẩn bốc hàng mang vầu bưngbiền tỉn Ngụy đến hehe hơi-thở cuốicùng.



An Hoang Trung Tuong (1266)

Ui muộn mẹ nó gùi. Mai là quốckhánh KOA (Vươngquốc Asinero), Zì cứ chúc sớm các cô ở đây nha.

Happy KOA Independence Day.

Zì đi tắm, gùi đi ỉa, gùi đi súc mõm, gùi đi tọa, nha các cô.




An Hoang Trung Tuong (1267)

Các Vàng Son yêu của Zì.

Ngoài bú nước nhiều, các em cũng nên tắm nhiều, như Zì ý.

Tắm không cần fải xàbông zầu-gội hoặc sữasủng jì đâu. Chỉ cần nước ấm, tắm thật kỹ, cho nước sạch tưới mát thânthể thơmtho của các em. Cũng không cần ngâm bồn, chỉ đứng hoa-sen là được gùi. Cũng chả cần kỵcọ jì. Kỵcọ nhiều có khi bai mẹ một cơsố chất quantrọng.

Zazẻ các em sẽ tựnhiên mà trắng trắng trắng như hehe cái tô đựng fở. Các thứ bụi bửn sẽ trôi trôi trôi hết mẹ.

Nhớ nhế các Vàng Son. Zì yêu các em.


Mit (1268)

Sốfận cô Thu Tạ Xuân sau cũng gất khắcnghiệt, Zì kể trong cuốn Đại Lừa Đệ Nhị Thập Thế Kỷ Chiến Chinh Dã Sử.@ TT

Ơ, sâu Mít vầu bài bải tuyền chỉ thấy TT mới bọn bựa đong gái nói chiện à ơi chứ có thấy cô Tạ nầu đâu?  Are you pulling my legs?   Mít hỏi thằng Gúc  về họ Tạ nài thấy bẩu tèo vầu năm 71 dồi.  Hông thấy nói có phiếu liệt sĩ....Chắc cuối đời bị ghép tội phản động phỏng?



Sành (1269)

@TT mặt (.)Anh mua hàng Ạcmanì bên này chỉ bằng 2/3 giá ở Lừa thôi, chắc ở Lừa tính thêm thuế nên mới đắt thế hả?Anh chụp vài cái của anh nè, nói chung Ạcmanì anh thích dất. Hờ hờ!


Mit (1270)

Cũng không cần ngâm bồn, chỉ đứng hoa-sen là được gùi.@ TT

Đúng đới.  Ngâm bồn là trò chơi lâu lâu biểu diễn tẹo, chứ Mít thật liền bà mà ngâm bồn dồi vứt vầu nước đủ các hóa chất tạo mùi thơm, bubble bath thingy daily thì dất dễ bị urinary tract infections hay nhẹ hơn là da cứ ngứa gãi sồn sột í....hố hố hố


Sành (1271)

Ngày mai là cuốc khánh Koa, anh đề nghị con Dái Ghẻ, con Fa Âm hộ mới cả con Chạn Khắm or con nào có khả năng viết lách hài hước viết phần lời cho anh phổ nhạc bài hát chúc mầng Koa. Lời bài hát nên viết dạng thơ 8 chữ or 7 chữ, càng dài càng tốt. Đại loại là kể về cái vương quốc củ cặc như viết sử ý. 


Mr. Tran (1272)

Thân chào anh chủ quán mặt thớt miệng trôn cùng toàn thể quý chi bựa.Tôi vừa giở về. Khá mệt. Tôi đã lướt cồng và thấy toàn những điều hay ho nên tôi xin được phép ngồi yên, thưa quý chi bựa.
Thưa quý anh Sành đồ \./, à, tôi xin lỗi, quý anh Sành đồ hiệu,Ý tưởng về KOA's anthem của quý anh thực sự rất hay. Dù đây là 1 siêu dự án treo.Tôi, một Bần Tinh, khả năng có hạn nên không dám nói trước gì về nhời bài hát. Ti nhiên, trong quán ta có rất nhiều nhân tài, nên tôi cho rằng việc này không khó, thưa quý anh.

Nhưng, tôi xin mạn phép có 1 sự mạnh dạn đề cử quý anh Chiếm cà lờ sẽ là người đầu tiên và cũng là người duy nhất được phép hát bài cuốc ca này, thưa quý anh cùng quý chi bựa.

Đêm đã về khuya. Xin quý chi bựa một sự cho phép, tôi đi ngủ bây giờ đây.


Hân hạnh được chúc chi bựa ngủ ngon!


Liu Tiu (1273)

Happy KOA Independence Day!
-KOA citizen #37.


Liu Tiu (1274)

Mừng quốckhánh tí nhở. Làm tí văn vần cho vui.

CHUYỆN KỂ ASINERO
Mặt địa cầu nhiêu rộng?

Hai trăm quốc gia chia
Chiếnbinh hàng nóng kề kề
Đấtđai nửa mẩu dễ gì lấn xâm.
Thếgiới vẫn ầm ầm chiến trận
Người tự do gửi phận chốn nao
Hỡi ôi ở chốn địacầu
Tựdo nào có nơi đâu ẩn mình.
Zì Trung Tướng thình lình đứng dậy
Dương kèn teo vung vẩy cất lời:
Tựdo nay đã có rồi
Chính là chốn mạng là nơi cộngđồng.
Miền độclập và không giớihạn
Một quốcgia bấtphạmkhảxâm
Net dân hưởngứng rầm rầm
Mỗi người tí bựa xứng tầm quốcgia.
Lễ ra mắt thật là hoành tráng
Zì kèn teo dạng háng phát ngôn:
"Liệu mà thamluậncho ngon
Đứa nào bam đá phát thun mẹ kèn.
Địt mẹ!"


Servus (1275)

@ Sành Lan Héo:
cô sâu hàng còn thiếu cả đống à, nầu là thắt lưng nài, dây đeo tai đeo cổ nài, đồng hồ nước hoa nài, mịa còn xì líp nữa cô ợ, mau mau đi mua về chụp cho đủ bộ hông anh lại nóng lên anh vả cho giờ!
Mà sao anh thấy nó lởm lởm hông phải hàng thiệt hai sao ấy, hai là cô bỏ cái quần vầu lò vi sóng quay chỉ 1 phút thôi ở 800W coi nó có méo mó zì hông, nhớ quai video để chi bộ kiểm định nhế, sau 1 phút mà quần hông chái thì anh mới tin là hàng thiệt hã hã hã
Chi bộ và con Zì kiểm tra vụ nài xát xao cho anh nhế, cố gắng giúp anh Sành thể hiện tính tinhhoa của mình nhớ, anh bận anh lại phải chại đây hũ hũ hũ


Servus (1276)

Đì mé bận nhưng cũng phải bấu cho chi bộ biết tin là tiên đoán của anh trúng mẹ, hãng VW con rơi của Elite Hitler từ hôm nai đã vượt mặt thèng toyota chiếm vị trí số một quả đất zồi! Anh là anh nghĩ nó phải mất 2 năm nữa cơ nhưng mờ do dumdai đang diễn ra nên tiên đoán của anh đến sớm quá! Đì mé kiểu nài tiên đoán của anh 2o năm nữa Đức Nhợn làm trùm quả đất có khi phải rút lại quá hĩ hĩ hĩ
Để mai mốt  anh rảnh anh sẽ chia sẻ thông tin của anh về Đức Nhợn cho ximaika các cô nhế, từ chính trị đến kinh tế lẫn con người và những kế hoạch bí mật của Hitler đang được bọn đệ mần một cách âm thầm và cực kỳ hiệu quả! Các cô cứ nhìn Đức Nhợn hiện nai nó đang làm gì Châu Âu là các cô sẽ thấy, con Lói Loa To muốn thoát lừa thì lo học tiếng Nhợn đi nhế hẽ hẽ hẽ 
thôi anh té thiệt đơi, con Sành mau mau sâu quả Akmánỳ ko chái để anh xem nầu hõ hõ hõ


Hồng Vàng (1277)

Hôm nai bận mấy cũng phải vầu điểm danh. Mấy giờ mới có bắn pháo bông vậy chi bộ?

 

Rốt vầu bài cũ tìm coi có cờ có quốc huy không chả thấy mịa gì, chỉ thấy Zì hỉ hả hỉ hả "trúc mầng trúc mầng..." liên tục, anh Dũng hói thì mơ màng Imagine...

Declaration of establishment of Digital State of Asinero

 

26/10 cũng là sinh nhật nàng Hillary. Còn ai sinh nhật 26/10 hông ta?



Phang_Phập (1278)

Mầng quốc khánh, chúc cả lò vui vẻ.
@ Fa : Bú gừng có nhiều cách, như anh ăn được cay và nóng thì cắt chỉ ra đĩa rồi măm đều măm đều, còn không ăn được cay thì giã nhỏ ra, cho vào cốc rồi đổ nước sôi vào mà uống, uống đều uống đều, ko khỏi đại tràng thì cho anh xin liều thuốc chuột. Anh ăn uống cực cay và nóng, cũng do thói quen, giờ đến bữa ăn mà ko có ớt tươi, tỏi sống thì anh hít hít lùa bát cơm là biến, nen anh ăn thêm gừng, gừng pha nước uống cũng tốt, anh ko phải dân thầy thuốc nên anh ko rõ trong gừng có chất gì đó, nhưng nhất khoát có chất trung tính để trung hòa các chất độc trong dạ dày, anh chỉ biết vậy.
Ngoài ra, còn nhiều chất mà chữa bệnh nan y bó tay nữa, anh ko hiểu trong lá nó có chất gì, nhưng chữa thì hiệu quả vô cùng.
- Thôi 7hkem 15 rồi, anh đi mần đây, một lần nữa chúc cả lò 1 ngày vui vẻ.


Đỉnh Cao Chói Lói (1279)

Trúc mầng Quốc Khánh. Tôi đi kiếm xiền tý. Lát quay lại chia vui với các anh các chị.


Riêng tư (1280)

Bình luận riêng


Phá Điền (1281)

  hehehe tên Phá Điền đơi chầumầng quấckhánh.

 bẩm. hoàngđế khủngkèn khủngkhủngkèn. thần còn nợ ngài 10 tơn nhẽ hômnai hếtmẹ đát ạ.

 thần đương có 10 tơn xiềnmặt zưng...

 thần vửa nhậphọc tại Cao Đẳng ngonbổrẻ nhứt thànhphố. (sau nhiều năm chậtvật tại Đại Học tiếngtăm và bửntửi nhứt).

thế đéo nầu mở bank (visa hai atm hai mẹ gì, liênkết StudentCard) gần 2 tháng rùi chửa thấy card đâu.

giờ mà mở bank nữa thời mấtmẹ nó 5 tơn gọi là Thường Niên Chi Phí. lịtmẹ zưkhông.

lịtmẹ bănkhoăn quá. bẩm hết ạ. lịtmẹ hoàngđế.


quehanoi (1282)

Chầumầng QấcKhánh Asinero !!!
KOA citizen #19


Kỳ Lừa (1283)

Good morning Chi bộ.

 

Happy KoA Independence Day!.

 

KoA - Dự Án Nổ Vĩ Đại! (Nổ nổ cái đầu buồi Zì đây nài - nhời Zì).

 

Chúc tụng đã xong, giờ thì duyệt cồng rồi còn cắm mặt phục vụ bọn Da Trắng thượng đẳng của con Lói nầu.



Kỳ Lừa (1284)

@ Zì : Vàng Son. Zì yêu các em.

 

@ Vàng Son : Chúng em yêu Zì ạ.  Chúng em yêu Zì ạ. Chúng em yêu Zì ạ (Đồng thanh, 3 lần).



Kỳ Lừa (1285)

tiên đoán của anh ... Đức Nhợn làm trùm quả đất @ Servus.

 

Tiên đoán của cô hoàn toàn chính xác.

 

Mời Zì, các bựa Đức nhợn, Pháp nhợn, Mẽo nhợn ... khai sáng về "German Technology" cho Chi bộ nào. Đề tài thiết thực đấy.

 



Bố (1286)

hắc hắc, địt mẹ, hôm nai là ngài quốc khánh  tặng mụ quốc vương hai cái sọt đặng để đi xúc cứt tươi, cứt khô, cứt to, cứt nhỏ nhá. hố hô

theo phong cách của vương quốc bựa, các cu và các em xin đẹp hô chúc tụng con nặc nô đầu như cái bô nào :

- địt mẹ quốc vương không  có chym!
- địt mẹ quốc vương không  có chym!
 - địt mẹ quốc vương không  có chym!



Hà Mã (1287)

Thằng Bựa nổ về tào không số như cứt. Mà Gúc nhẽ chỉ đến thế thôi.Anh mầy đây có ông bạn đi 3 chuyến, nhiều người đi 5 - 7 chuyến là thường. Tuyển chọn được những người làm nhiệm vụ này rất khó, đặc biệt là những người có kinh nghiệm. Kinh nghiệm đi biển, kinh nghiệm đối phó với Mỹ Ngụy khi bị kiểm tra, kinh nghiệm giao hàng,... Thế nên tào nào không quay đầu được là các bạn anh lại đi bộ theo đường rừng ra bắc để mần tiếp chuyến khác. Địt Mẹ, chứ vào đó một chuyến xong mần du kích luôn thì khác đéo gì đưa phi công đi mần du lích.Ngoài bến Đồ Sơn còn có cả bến bên Phòng Thành nữa. Gúc thì làm đéo gì có, hehe.


An Hoang Trung Tuong said to Hà Mã 2011-10-26 20:10

Địt mẹ cô nói chính cô đi Tào Không Số, thì Zì cũng đéo tin, nữa là chiện bạn cô. Địt mẹ bịp vửa vửa thôi. Đéo ai ngu lâu thế.



Kỳ Lừa (1288)

Về chuyện  xử lý các văn bản QPPL trái pháp luật, đề nghị bác Kỳ Lừa gúc lại khoản 4, khoản 6 điều 3 Luật tố tụng hành chính để biết thêm chi tiết.

 @ Cô CAM.

 

Nếu cô đọc kỹ cồng của anh sẽ thấy anh dẫn case con Thăng vs. con Sơn chỉ để chỉ ra sự xảo trá của luật Lừa - thứ công cụ mà B đang dùng để cưỡi lên đầu đám Lừa khốn khổ. Địt mẹ B (bắt chước cô Hương).

 

Để tránh kiểu tranh luận back and forth và tránh mất thời gian của quán Bựa, nếu cô còn quan tâm thì ta có thể tìm một kênh nào đó để trao đổi thêm. Anh sẵn lòng hầu cô.

 

Anh thấy cô có hiểu biết một chút về luật, nếu cô có hứng mời cô bốt tham luận về Rule of Law vs. Rule by Law.

 

Chỉ một chút khác biệt về từ ngữ thôi mà đã cách xa nhau một trời một vực, cả một triết lý của một hệ thống pháp luật của một quốc gia gói gọn trong cụm từ đó.

 

Chào cô nha.



Kỳ Lừa (1289)

Cô thuộc Luật thế, thì hehe vui lòng cho Zì biết, gằng các tòaán cấp huyện (như kiểu tòa Quận, Huyện, Thịxã, Thànhfố thuộc tỉnh của cô hehe..) chỉ được xử các vụán kinhtế có játrị tranhchấp tốiđa là bâu-nhiêu Cụ không? Thờijá mới nhất ý.@Zì

 

Xác định thẩm quyền của Tòa án cấp huyện theo giá trị tranh chấp (tức tranh chấp có giá trị quy ra Cụ bao nhiêu thì Tòa án cấp Huyện được xử) được quy định tại Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án kinh tế do Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lừa thông qua ngày 16/3/1994. Theo Pháp lệnh này (điều 13 khoản 1), Tòa án cấp Huyện chỉ được xét xử tranh chấp kinh tế có giá trị dưới 50 chai Cụ.

 

Pháp lệnh này đã hết hiệu lực kể từ ngày 01/01/2005 (Ngày Bộ luật tố tụng dân sự 2004 có hiệu lực).

(Còn)



Kỳ Lừa (1290)

(Tiếp)

Điểm mới trong quy định về xác định thẩm quyền của Tòa án cấp Huyện của BLTTDS 2004 là việc xác định thẩm quyền theo giá trị tranh chấp đã được bãi bỏ.  Thay vào đó Bộ luật này xác định thẩm quyền xét xử của Tòa án cấp Huyện theo vụ việc/loại tranh chấp (Lưu ý: không dùng thuật ngữ tranh chấp kinh tế nữa nhé, thay bằng "tranh chấp kinh doanh, thương mại"). Mời gúc khoản 1 điều 29, điểm b khoản 1 điều 33 BLTTDS 2004.

 

Chẳng hạn, nếu hai bên tranh chấp về mua bán hàng hóa thì bất kể tranh chấp đó có giá trị bao nhiêu Cụ (có thể đến hàng ngàn ngàn tỉ tỉ tỉ), thì cũng thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án cấp Huyện (Vụ cafe Buôn mê thuột thuộc trường hợp này).

 

Mời các cô gúc thêm về thế nào là một tranh chấp kinh doanh, thương mại (điều 29 khoản 1 bộ luật trên) để thấy vụ cafe Buôn mê này là một tranh chấp kinh doanh, thương mại.

 

Mời em Caboro (hay đại loại thế) tân cử nhân luật (K29 ĐH Luật HN tốt nghiệp khoảng năm 2009) vào giải thích thêm.

 

Nhắn thêm em: Lần sau nếu gặp loại câu hỏi trên của bà Zì thì em trả lời giúp nhé. Loại câu hỏi này sanh viên luật năm 3 trả lời ngon lành rồi.





Kỳ Lừa (1291)

Dững thằng mần luật là dững thằng chơi Luật rừng nhiều nhất, mời kiểm chứng qua các vụ tòa xử hay tuyên án, nhớ chửa @Phang-Phập

 

Cô hoàn toàn đúng. Nhưng tôi không đồng ý với cô, sori cô.

 

Quán bựa là nơi khai sáng, nơi bà Zì hay tuyên bố đào tạo tinh hoa nên thiết nghĩ hiểu về luật, cố gắng tuân thủ luật, quy tắc xã hội hết mức có thể há chẳng phải là bước dần đến Tinh Hoa đó sao.

 

Đến ăn, bú, đụ, ỉa mà bà ZÌ còn khai sáng nữa là.



haiphai_tintin (1292)

Bủmbủm bủmbủm...Oánh mấy quả dắm trầu mầng Kốc Khéng KOA phớt nầu.
Sư bố con Bựa Tướng. Kốc Khéng đéo gì vắng như lồn bà già.

Once again, trấcmầng trấcmầng Independence day of KOA. Déo biết Anh là công dân nguân hiền thứ bâu nhiêu nỡ,


Kỳ Lừa (1293)

@ Cô Bia.

 

Chầu mừng cồng của cô. Hy vọng cô đã hết buồn.

 

Sau đây anh trả lời (tô màu đỏ nâu) từng câu hỏi của cô nha:

1. Mua bán nhà: Theo Mụ là phải lập văn bản có chứng thực, công chứng. Cái này ai cũng hiểu chỉ một người khônghiểu. Thế thì: Bia bán nhà - đất bằng giấy tai, liệu có giá trị pháp lý nếu không ra tòa hông? tất cả hay tùy?

Theo BLDS 2005 mà anh đã dẫn thì loại hợp đồng này phải được lập bằng văn bản và phải có công chứng, chứng thực.

 

Nếu không tuân thủ quy định về hình thức nêu trên thì Hợp đồng vô hiệu toàn bộ (vô hiệu tuyệt đối) (điều 134 BLDS).

 

Tuy nhiên, cũng theo quy định của điều 134 nên trên, đối với loại vô hiệu này thì Tòa, cơ quan nhà nước khác sẽ buộc các bên thực hiện quy định về hình thức nêu trên (nôm na là khắc phục) trong một thời hạn (hiện là 30 ngày). Quá thời hạn này mà các bên không khắc phục được thì Tòa mới tuyên vô hiệu.

 

Trong trường hợp cô dẫn ở trên, nếu các bên tranh chấp về hợp đồng giấy tay (tức không tuân thủ quy định phải công chứng, chứng thực) này, Tòa án sẽ buộc hai bên đến cơ quan công chứng (ví dụ thế) để công chứng trong vòng 30 ngày. Hết thời hạn này, vì lý do nào đó (có thể hai bên không chịu đi công chứng, hoặc cơ quan công chứng từ chối công chứng (do thiếu thủ tục hoặc tài sản không hợp pháp chẳng hạn) thì ale hấp, Tòa sẽ tuyên hợp đồng giấy tay đó vô hiệu.



Kỳ Lừa (1294)

2. Theo hợp đồng,  Bia cứ viết (1) "căn cứ pháp lệnh hợp đồng kinh tế" trong thời điểm này, có vô hiệu không? (2)HỢp đồng tính theo ông Cụ,  tính tỷ giá quy đổi ra mụ Tơn, tại thời điểm này có vô hiệu hông?

 

Anh chia câu hỏi của cô thành 2 câu hỏi nhỏ như trên, trong đó câu (2) rất hay. Sau đây là trả lời:

 

(1) Không vô hiệu. Anh đã nói rõ rồi. Theo nguyên tắc tự do thỏa thuận, các bên muốn đưa chữ gì, quy định gì cũng được, MIẾN LÀ, các quy định, thỏa thuận đó không rơi vào các trường hợp làm hợp đồng vô hiệu (từ điều 128- 135 BLDS 2005) (trong các trường hợp vô hiệu này, không có trường hợp nào vô hiệu vì có dòng chữ Pháp lệnh như cô dẫn cả --->Ông nội Tòa cũng không dám tuyên vô hiệu.

 

Tuy nhiên, nếu là chiên gia luật, vĩ đại No1 như Bà Zì và tư vấn soạn thảo HĐ ăn xiền thì khả năng phù mỏ là cao. Vì khách hàng sẽ nói ăn xiền mà đếch biết luật (chơi luôn cả quy định PL đã hết hiệu lực), tức bị giộng vì độ professional quá hẻo hehe.





Kỳ Lừa (1295)

2. (2)HỢp đồng tính theo ông Cụ,  tính tỷ giá quy đổi ra mụ Tơn, tại thời điểm này có vô hiệu hông?

 

Như trên đã nói, đây là câu hỏi hay, nhưng anh phải chỉnh lại chút xíu: Trong hợp đồng, các bên thỏa thuận ghi giá trị hợp đồng là ngoại tệ (Tơn chẳng hạn), hợp đồng có bị Tòa tuyên vô hiệu không?

 

Cần phân biệt hai trường hợp : (i) HĐ ghi giá Tơn nhưng thiếu một điều khoản khi thanh toán phải thanh toán bằng Cụ, và (ii) HĐ ghi giá bằng Tơn nhưng có kèm điều khoản thanh toán bằng Cụ (theo tỉ giá Tơn/Cụ của một Ngân hàng nào đó công bố vào thời điểm thanh toán/xuất hóa đơn...).

 

Trường hợp (i) Hợp đồng vô hiệu toàn bộ. Lý do HĐ/giao dịch vi phạm điều cấm của pháp luật (trường hợp vô hiệu theo điều 128 BLDS 2005) (chú thích thêm : Pháp lệnh ngoại hối và các văn bản hướng dẫn của Lừa trên lãnh thổ Lừa cấm niêm yết, giao dịch, thanh toán v.v...bằng ngoại tệ).

 

Trường hợp (ii) Không vô hiệu. Lý do giá Tơn hai bên ghi chỉ là để quy chiếu nhằm ổn định giá trị hợp đồng, các bên vẫn thanh toán bằng nội tệ (Cụ). Để ý cô sẽ thấy các bên chả bao giờ đụng đến một tờ Tơn, thậm chí có bên còn chả biết Tơn là cái đéo gì. Khi giao dịch, thanh toán các bên chỉ biết Cụ, cầm Cụ, đếm Cụ,đút túi Cụ ...nên không vi phạm điều cấm của Pháp luật (PL ngoại hối).

 

Tuy nhiên, vấn đề trên hiện bọn kền kền lao vầu rất ác, cộng với bọn ngu xuẩn Ngân hàng nn nên anh sẽ bốt tham luận riêng nếu các bựa có yêu cầu.

 

Anh phải chạy đơi. 





vàng son (1296)

Happy KOA Independence Day! Happy KOA Independence Day! Happy KOA Independence Day! Happy KOA Independence Day!   Chầu mừng cuốc khánh, đề nghị Cuốc vương lên đọc bản tuyên ngôn lập cuốc = tiếng Mẽo đê. Em đồ rằng sẽ có câu:  Zì nói chúng mài nghe dõ hô..ô..ông?

 



XAUVND (1297)

Loạt bài “tàu không số” hay phết đấy con Hoang. Anh có nhời khen. Anh vẫn loăn xoăn về số lượng thực tế “tàu không số” vận chuyển được vào đánh bọn Lợn Nam. Trên wiki http://vi.wikipedia.org/wiki/T%C3%A0u_kh%C3%B4ng_s%E1%BB%91 có viết nhưng lưa thưa như cave mới tỉa lông. Em con Hoang có tí ti gì minh họa chính xác hơn không? Khai sáng cho anh cái.



Tơn (1298)

Koa citizen #33 chào mừng quấc khánh.Anh băn khoăn rất vụ thái tử vương quấc bị tống giam liên tục liên tục, vậy có bị truất phế không? Anh đăng ký suất dự bị, há há


kochumbenim09 (1299)

Đệt mệ Thầy đây rùi chốc mầng lũ ximacai cụt một tai..nhân sanh nhật nhếBai mần 4 việc nhướn Thầy dặn chưa..Thầy đi đòi xèng đây ....bài biên nhạc quốc ca cho KOA Thầy biên zở zang rất ..biên đêm qua như con TRẠN khắm (cụt hai tai ) nó gạ tềnh Thầy ...đệt mệ con mặt \./ ...bài bải được biên theo kiểu nhạc RAP đậm chất EMiNeM rất...dưng kết cục chả xong mẹ ....Thầy nợ Bai...à mà cũng phải chốc mầng sinh nhật cái chứ nhể rùi để lượn một vòng bầu trời KOA cái nầu..Chốc Mầng Koa citizen #50... chốc mầng chốc mầngCHốc Mầng KOA NATIONAL_DAY ...chốc mầng chốc mầng...Chân Trọng...(!)(!)(!)(!)pm: con Zì \./ to nài cả năm thầy chưa được tiêu xèng của KOA đấy con mặt trâu \./ bò ợ.....cứ liều liệu..đệt mệ
   


budifa (1300)

@ Sành lan nhựa

 

Tôi hông fẩy thần-dân của Koa Tặc, dưng hông hối-tiếc vì điều điểu. Tôi chỉ là khách du-lịch thường-xuyên. Vì-vậy, tôi hông đủ niềm tự-hầu tận đáy lòng aka đại-tràng để biên nhời chúc-mừng bằng vè. Dù-sâu cũng chúc các thần-dân của vương-cuốc sẽ có Kặc Toa dư lày

 

 

@ Lâm-tạc

 

Thành mạnh. Tôi hông ăn được cay (hông thích), nên sẽ thử chơi mứt gừng dư cấy bọn trạm mát-xa bỏn hay bày ở phòng chờ xem sâu, hehe. Cũng sẽ fa nước uống nữa

 

@ Jáo-sư Đòm

 

Thác-loạn tĩ-tã mới bọn fản-động jãy chết mờ về Lừa đéo nổ jì thế lão? Nủi lên nhát xong im thin-thít lặn mất tăm là sâu là sâu?



DG (1301)

Cậu đã zìa gùi đơi nài bọn giòi bọ cặc cụt kia đù má Sì Gồng!

 

Đang chơi chò gì đới? Cuốc khánh phỏng? Đận Cuốc gia nài ga đời cậu có thèm làm công dân léo đâu, nên giờ nhẽ hơi lạc loài hehe.

 

Con Lả Lét thái tử chại đâu gùi ra mà ăn mừng đi chớ.

 

Để iêm cậu nhón tai biên cuốc ca theo lối ca trù mới cả mang âm hưởng Híp hốp cho nó hoành nầu, dưng phải đợi cậu có hấng nhế bọn giòi bọ cụt tai chốc mép hẽ hẽ.



đinh la nhanh (1302)

Thưa anh Sành (điệu) xài hàng hiệu (cụt hai tai).

Giống Lừa kì lạ quá anh nhỉ? Giả như tôi nói mình làm Lead … (gì đó) giống anh Kỳ Lừa (cụt hai tai) hai lãnh lương 20kTơn/năm như anh Fà giò âm hộ bị gió thu phá nát (cụt hai tai) thể nào tôi cũng bị qui ràng đã quăng bom, phang bão, giở nên tinh hoa đệ nhị nổ và nhải lên ngồi cùng mâm với chị Ky, chị Đắm ngai. Nhưng ngai cả khi tôi nói ràng mình lương 4 trẹo cụ/tháng, ngài ngài phải đớp trứng ốp la, dưa chuột muối, cơm trắng và bú trà đá thay cho bia Bud, thì vẫn có người cho ràng tôi giấu vàng ở dưới gầm giường hai có mảnh đất ngai gần mả Cụ. Lừa là thế đấy, thưa anh, luôn bị nghi kị, gièm pha, giàu hay nghèo đều không được yên ổn. Anh sẽ vô cùng khó sống ở Lừa với muôn vàn ánh mắt soi mói soi mói từ láng giềng, đồng nghiệp, họ hàng và bè bạn. Trường hợp tôi là một ví dụ cụ thể, tôi đói nghèo rách rưới và những người quanh tôi chả có thàng mả mẹ nào thèm tin. Chính vì còn những kẻ như anh, cuộc sống của tôi nhiều phần cô độc vì sự đói nghèo thanh thản của mình không được thừa nhận. Xin hãi chấp nhận trên đời nài tồn tại những con người yêu Armani qua lớp kính Shop, hai thậm chí qua Gúc Gồ như một cậu bé bán diêm mãn nguyện và đầy hi vọng, thưa anh.


budifa (1303)

@ Nhanh Tồn

 

Đề-nghị anh gúc lại còm tôi và đính-chính. Việc anh hạ lương tôi xuống 20K Tơn/năm hầu-như là một sự sỉ-nhục, thưa anh. Khoản đó hông-thể đủ cho tôi bú bia-hơi và đớp thịt-chóa ngài ngài



đinh la nhanh (1304)

Tối nai hoặc một tối nào đó (tôi không hứa trước vì eo hẹp thời gian) tôi sẽ trình bày một tham luận nhỏ để anh chị hiểu hơn về sự đói nghèo nói chung và sự đói nghèo của Chúa.


đinh la nhanh (1305)

Thưa anh Fa âm hộ nhét bộc phá (cụt hai tai).

Việc tìm lại cồng đó của anh quả thực hơi khó khăn. Rất có thể tôi đã nhầm, xin lỗi anh. Vại 20k Tơn là trên tháng? Nếu quả vại thì thật tôi rất ngưỡng mộ anh.


DG (1306)

Con Fa âm hộ đi bán hàng đa cấp nhẽ đạt mẹ tầm kiêm cương gùi, lương 20k Tơn mặt \./ trên tháng là cái đéo?


Mit (1307)

Chi bộ dạt ra cái nầu, gì mà nhốn nháo thế?  Sâu cơ?  Cuốc Khánh à?  Ui, nhanh thế đấy, nhớ ngài nào TT da quân quần thần ủng hộ dộn dịp dộn dịp, giờ đã một năm dồi.

Chúc TT và chi bộ một ngài Cuốc Khánh vui vẻ nhá...hehehe  Cheers!






tieuthithi (1308)

 Hôm nai Cuốckhánh à ?  Vại Zì có chương trình jì haiho thì sâu lên đê

 Mới hồi nầu lập quốc hehe  dzui  điếu chịu vậy mà đã 1 năm rùi , nhanh thật . Zì thử kiểm tra dân số toàn Cuốc đê xem ai còn ai mất, ai vầu tù ra tội, ai bị đòm chết tốt, ai đã li khai hehe một đi không ngoái lại …

  Em là KOA citizen số bao nhiêu nhở hehe điếu nhớ nữa…  Zì nhắc em cái

 Happy KOA Independence Day!



Nhicolai (1309)

Địtmẹ thời gian như bóng câu vụt qua cửa sổ, vậy là anh đã băng hoại đạo đức được 1 năm ròng dù đéo fẩy công zân Koa. Hệ HệNgày ấy anh vẫn nhớ Bựa nầu đó trình bày nghi lễ mà anh và em Hương Điêu định ghi âm cho các Bựa cười lôn zời. Hệ HêNội zung như sau:Koa' citizen: "Trung Tướng kèn to kèn.... kèn to......."TT : " Bình mẹ thân...."Koa' citizen: " Địtmẹ Trung Tướng.......". Kể lại chuyện vẫn thấy buồn cười fọt zắm. Hệ Hệ


Adagio (1310)

Oài, 1 năm rùi cơ à, KOA lớn nhanh nhờ hố hố.

Mình Adagio (NgoaLongCuong) KOA Citizen #14 điểm danh he he.

Thế quái nầu lúc đó đăng ký chỉ vì thấy Lão Bựa đơn độc, mới lại vui đùa với các bựa, tự nhiên chiếm mẹ suất Khai quấc công thần, kinh điếu chịu.

Với quả khai quấc công thần này, kiểu điếu gì cũng được chí ít là quả biệt thự to phạc giữa thủ đô. Quyền lợi thì vô thiên lủng (mời xem lại đặc quyền dành cho KQCT).

Cơ mà hình như có một số KQCT xỉ vả nhau rùi biến mẹ đi thì phải.

'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
P/S: Thanks Lão Bựa, bạn Mít, bạn NguyenHien... đã cung cấp phương pháp và tài liệu học TA hiệu quả.

Bạn Nhanh viết duyên vãi he he.



budifa (1311)

@ Anh D\,/G

 

Tôi lại fẩy xin-fép đề-nghị anh xin-lỗi tôi (hông cần ngưỡng-mộ) khi vu-khống tôi mần trong ngành kinh-doanh đa-cấp.  Dư anh đã biết, tôi mần trong ngành kinh-doanh thuốc-lá. Chỉ cần sang Khựa đặt-hàng, bỏn in cái đéo jì lên vỏ-bao chả được, dễ-dàng dzất, thưa anh. Ti-nhiên, mới thuốc-lá, hầu-như hông thể xài đa-cấp, anh có hiểu?

 

Tiện-đây, xét CV của anh, nếu anh đã chán nghề tưới cây Ê-cô-bác, tôi rất lấy làm trân-trọng giới-thiệu mới anh một nghề có thể lãnh 10K Tơn/tháng. Đó là nghề fân-loại cứt qua mùi ở Cổ Nhuế, tránh việc thò tai vầu khoắng mần ảnh-hưởng chất-lượng. Ngoài lương, tiền bảo-hiểm mũi lên tới 50K Tơn/niên. Kính anh



Adagio (1312)

Mà dạo nài thấy bọn Lừa suốt ngày ra rả quả bầu chọn cho Hạ Long vịnh vào 7 kỳ quan mả mẹ gì đấy kinh thế nhờ.

Không biết bọn nào tổ chức? hình như không phải bọn Unesco.

Không khéo bọn Lừa với thói thủ dâm tinh thần dân tộc từ 4000 năm nay lại ăn quả lừa của bọn da trắng thượng đẳng he he.



DG (1313)

Con Fa âm hộ điêu phết hehe.

 

Hum nọ cậu gạp một con – cũng thuộc diện nổ ác phết, cỏn có nổ mới cậu về các phương pháp trị bệnh bằng “năng lượng sinh học”, trong đó cỏn bẩu có cái máy đéo gì đo năng lượng, gùi gởi kết quả qua Mẽo, gùi bọn Mẽo bọn xử lý phát choạc choạc gùi gởi kết luận về, nhanh dư rửa đít!

 

Cỏn bẩu, dùng món mỏn, thậm chí còn có thể chữa được ung thư.

 

Cậu léo tin, dưng cậu hông thể khẳng định là cỏn dối cậu, à thế mới lạ.

 

Cậu hỏi thế nếu áp dụng kiểu đó, có trị được các chứng thần quynh hông? Ví dư trẻ con chậm phát triển do các vướn đề của não, gùi đám người lớn bị tâm thần chẳng hạn, cỏn bẩu ồ kế hết.

 

Gùi cỏn nói mới cậu gì gì về Kinh lạc, cậu ong mẹ đầu lâu.

 

Đứa nầu có trải nghiệm những món mỏn, nổ cậu hóng mới nhế.

 

Cậu thành phát trước cho nó lịch lãm nầu, hehe.



sss_sy_sss (1314)

Con Nhicolai có quả nghi lễ làm anh vãi hết ra bẹn, há há, bình mẹ thân... Quả là quán Bựa có lắm hiền thần đa miu túc chí...

CHúc mầng chúc mầng.

Các con giời như pha âm hộ hay DG hay lả lướt hay con nào văn hay chữ dốt vầu mần quả cuốc ca để con chiếm cà lăm lấp bấp cái coi, anh chệt cười với quán Bựa., hơn 2 năm rồi mà mỗi ngày như mới, hẽ hẽ, dù cho vắng bóng bọn ngoan hiền như dũng hói, gialâmcâm, nhất loà loẹt... dưng vẫn vui.

Thôi anh chúc mừng thằng Teo kèn xong rồi thì lại phải lượn đơi, chầu tiền thể nông chại nhớ.



Italiano (1315)

Chúc Mầng! Chúc Mầng KoA!
Có thi phú các bựa, có rượu ngon của em Mít rồi!
Quốc hoa KoA đây nhé:



budifa (1316)

Gúc lại danh-sách thần-dân Koa thì thấy

 

Có đại-công-thần theo xiền xu xiền giấy, mờ hehe dí buốm xiền Koa

 

Có đại-công-thần đăng-ký cả nhà, bỗng jờ quay đít fản-thùng dư nội-các ông Fi, thảm-nầu jam ních nài tung ních khác hihi

 

Có đại-công-thần chỉ nhăm-nhằm triền jáo, điếu quan-tâm Koa sống chết ra sao

 

May còn một đại-công-thần thái-jám, jờ vưỡn đương chăm-chỉ ngài ngài, cầm chim cho lão BOM đái khỏi ướt giài

 

Đám còn lại nai lèo-tèo vài mống, là đương còn sức-sống. Một-số nhẽ a-dua-a-tòng, đăng-ký xong mất-hút. Trong bỏn có liệt-sĩ do lão BOM đòm chết tốt, liệu đã tái-sinh?

 

Ôi, BOM! Tưởng chỉ xấu ở cung Thê Thiếp, đâu ngờ cung Nô Bộc cũng đéo ra jì. Cát-tinh nhẽ tụ hết vầu cung Nổ, tuy jờ mở mồm là bị đá rụng bi.

 

Mà các thần-dân Koa cho hỏi, có kiếm được mẩu xèng mẻ tự Koa, sau một niên dài ròng-rã hông ta?

 

Hoặc có ai bị lão lừa xiền, để đến jờ ôm mối-hận triền-miên? Kể đi, đừng xí-hổ, tôi khen

 

Khà khà


Ghẻ (1317)

Chúc bà Dì vừa độc tài vừa dở hơi biết bơi một cuốc khánh vui vẻ !


Банан (1318)

Hehe, anh là khách qua đường, từ năm ngáo tới ni vẫn dòm vào Kao qua lỗ, đéo biết gọi là lỗ gì. Khi lập quắc cũng thấy màn bắn pháo của con nào dôm dả phết nhưng vẫn thấy thiêu thiếu mục gì đấy. Hùi quán bựa tam niên tổng kết anh có đề nghị em Thi còi và một số em mần màn múa cột, nay quấc khánh các em chốn mẹ đâu hết để quán xá vắng tòe hoe thế nài? không tổ chức múa cột nữa vì chắc chả thành không biết các em có biểu diễn gì qua WC(gép cam nhế) hông nhỉ?


Kỳ Lừa (1319)

Thế thì: Bia bán nhà - đất bằng giấy tai, liệu có giá trị pháp lý nếu không ra tòa hông? tất cả hay tùy? @Cô Bia.

 

Giờ rảnh tí mới vào quán bựa, liếc lại câu hỏi của cô mới thấy mình đọc sót. Cô hỏi "có giá trị pháp lý nếu không ra tòa hông?", zậy mà tôi lại trả lời trường hợp tranh chấp HĐ ở tòa án. Hehe sori sori.

 

Trả lời của tôi nè:

 

Nếu nói về "giá trị pháp lý" (tức hiệu lực pháp lý) thì "giấy tay" đó không có hiệu lực pháp lý (vô hiệu).

 

Nếu chỉ đề cập ở khía cạnh "thi hành", tức hai bên thực hiện giao kèo ("giấy tay" mua bán nhà đất) với nhau mà không ra chính quyền (chẳng hạn bên bán giao đất, bên mua chung tiền rồi cất nhà tạm ở) thì không có vấn đề gì (vì chả cơ quan chính quyền nào biết).

 

Nhưng nếu một bên ra chính quyền làm thủ tục xin cấp sổ hồng, sổ đỏ hoặc khi có tranh chấp, một bên khởi kiện tranh chấp ra tòa thì "giấy tay" đó không có giá trị pháp lý (tức vô hiệu). Khi đó, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tòa án sẽ yêu cầu hai bên, trong một thời hạn nhất định, thực hiện quy định về hình thức hợp đồng (công chứng, chứng thực hợp đồng) như anh đã nêu ở cồng trước.

(Còn)



Kỳ Lừa (1320)

(Tiếp)

Cô lưu ý nhà/quyền sử dụng đất là tài sản có đăng ký quyền sở hữu nên kiểu gì các bên cũng phải làm thủ tục sang tên chuyển nhượng quyền sở hữu tại cơ quan nhà nước. Do đó, nếu không lập hợp đồng mua bán có công chứng chứng thực thì việc sang tên này tại cơ quan nhà nước Lừa sẽ tắc tị.

 

Theo luật Lừa, từ 01/7/2004 (ngày Luật Đất đai và Luật Nhà ở Lừa có hiệu lực), mọi trường hợp chuyển nhượng nhà, quyền sử dụng đất không có công chứng chứng thực ("mua bán giấy tay") đều không có giá trị pháp lý (HĐ vô hiệu).

 

Tuy nhiên, vừa rồi bọn Bộ Xây dựng đưa ra một dự thảo Nghị định, đại để coi giấy tay mua bán đất (nôm na nhé) cũng là giấy tờ hợp pháp để cấp giấy phép xây dựng. Dưng mà hehe nó chỉ mới là dự thảo thôi cô ợ và tôi chắc là cái dự thảo Nghị định củ chuối này sẽ đếch được thông qua đâu. Chờ xem.

 





DG (1321)

Con Zì lổn cậu nghĩ là nhưn diệp Cuốc khánh nên chăng mở toa loa gùi bú tầm vài lọ thuốc chuột hiệu con Lói mà liên hoan mẹ đi nhẽ hợp đới?


LaCumparsita (1322)

Tại sao tôi từ bỏ tham vọng tự-chết khi tròn 30 tuổi (without having earned loads of money and shit)? ...bla bla....@ Lói.

 Phong thái của cô làm anh nhớ rất một thèng bạn thời sinh viên. Nó luôn mỏ nói và lặp lại rất nhiều thứ nhưng điếu bao giờ anh hiểu nổi ý của nó mặc dù anh đã từng thử lắng nghe . Đại loại:  "Tả mến yêu ạ, tớ luôn nhìn cuộc đời qua những lăng kính và thấy những sắc màu cứ va đập vầu nhau..." . Cứ tiếp tục đi Lói.

 P/S. Anh có thằng đệ qua Mẽo giữa năm rùi ( sau bao nhiêu cố gắng và hoài bão). Được 6 tháng, hắn chuồn về Việt Nam không hẹn tái ngộ Mẽo quốc. Mẽo không phải lúc nào cũng đẹp như movie.



LaCumparsita (1323)

....Ngân hàng Lừa chết là do chính sự ngu dốt của những thằng chủ Ngân Hàng,.....Tiên sư anh, đồ đầu bùn óc đất, còn non lắm anh Tả ạ, đừng bắt trước cậu Hoàng bi bô chốn này @ Hoàng Bố aka Bố Tướng.

Ui điệt mịa. Đọc 2 còm của cô này chửi anh ( aka phản biện) điếu bốc được tý cứt thơm nào. Chỉ nhõn 2 điểm trong above quote là có tý hương.

1/ Còm trước Cô luôn bẩu : (đại loại) Bê điếu dính dáng gì đến vụ cứu ngân hàng hay ngân hàng sắp bị sát nhập chỉ là...sát nhập chứ điếu phải phá sản. Nay cô lại nói NH lừa chết là do chủ NH.... anh điếu hiểu ý cô ra sâu nữa. Túm lại là cô cho anh cái ví dụ cụ tỷ nào đó về một ngân hàng bị chết (aka phá sản) ở Lừa theo đúng nghĩa đen được ko ? cho được anh tin.

2/ Cô chửi nghe hay lắm.Anh khen. tiếp đi cô.



LaCumparsita (1324)

Nói về Luật Lừa, anh điếu bao giờ cảm thấy nó thật sự là chỗ dựa cho linh hồn và thể xác lừa nói chung. Anh rất ghét phải nhớ những số xxx/20xy/ qh3 ...etc, nó bắt não anh phải nhăn thêm một chút. Anh đã từng cố gắng khai sáng một tý về luật lừa ở một số quán khác... nhưng tiếc rằng lừa vẫn là lừa, dù cố gắng gắn guốc cho nó cao bằng ông ngựa.  

 Với tất cả sự thật tâm, anh khuyên tuyền thể lũ bựa cần trang bị cho mình kiến thức cơ bản về luật dân sự, hình sự... và hạn chế tin vào lũ Luật Sư...để mần chi... .để đối phó với tuyền thể lũ diều hâu, lũ quạ đang chờ sác các cô hàng giờ, hàng ngày.

Bài sau đây của anh biên hơn niên trước, nhưng vẫn còn giá trị sử dụng cho tới thời điểm này. Share cho các bựa ném đá chơi.

BÀI: LÀM GÌ KHI BẠN LỠ ĐỤNG XE CHẾT NGƯỜI ( OR KO CHẾT NGƯỜI).

 Một tai nạn giao thông xảy ra gây chết người đương nhiên nó đơn thuần là một tai nạn và tuyệt đối không ai muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên cuộc đời của bạn có thể bị thay đổi hoàn toàn kể từ giây phút đó, và đặc biệt ảnh hưởng đến tương lai bạn nếu gia đình bạn không có tiền. Bài viết của tôi chỉ áp dụng cho các bạn lỡ là "nạn nhân" của vụ tai nạn ( tại nạn do xe máy, xe đạp với nhau hay người đi bộ.Từ "Nạn nhân" ở đây phải hiểu là bạn chỉ là một người trong cuộc, not người thương vong ) và gia đình bạn không có tiền sao cho chi phí rẻ nhất , tiền đi đúng chỗ nhất và ít khả năng vào tù nhất. ( còn tiếp)



LaCumparsita (1325)

( Xử lý tai nạn- phần 2 ) 

Khi một vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra thì qui trình xử lý vụ án đại khái là :
1/Cảnh sát giao thông sẽ tới xác minh hiện trường ,lập hồ sơ vụ án sơ bộ + tạm giam phương tiện gây án và...tạm giam ngay bản thân bạn tùy theo tính chất vụ án hoặc cho bạn tại ngoại.
2/Hồ sơ vụ án sẽ được chuyển sang công an điều tra, Ở đây các chú CA sẽ căn cứ trên hồ sơ vụ án của bên CAGT + nghiệp vụ điều tra của mình để xác định nguyên nhân tai nạn, lỗi từ ai... và các chú CAĐT có thể ra quyết định tạm giam bạn chờ ngày xét xử..tùy theo tính chất vụ án.
3/Sau khi có kết quả điều tra xong, các chú CA ĐT sẽ chuyển hồ sơ sang viện Kiểm sát tiến hành công tố.
4/Thẩm phán phiên tòa sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và xét xử bạn bồi thường bao nhiêu, tù bao nhiêu năm hay án treo.

( Muốn biết cụ thể hơn thì...gúc đi)



LaCumparsita (1326)

( Xử lý tai nạn giao thông- phần 3)

Thông thường khi mới xảy ra tai nạn, bạn vô cùng khủng hoảng, gia đình bạn vô cùng bối rối và chỉ nghĩ cố gắng chạy tài chính thật nhiều để bồi dưỡng cho CA GT và lo viện phí, ma chay cho nạn nhân xấu số + một số tiền bồi thường nhân mạng để cố gắng kiếm được tờ giấy bãi nại của gia đình nạn nhân. Nhưng bạn nên nhớ rằng đối với các chú CA thân thương thì tờ bãi nại chỉ là ...tờ giấy tham khảo và vụ việc sẽ vẫn bị tiến hành xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Việc bồi thường cho gia đình nạn nhân xấu số là hoàn toàn chính đáng và đúng với lương tâm, tuy nhiên khi gặp các gia đình có tính cơ hội và lợi dụng vụ việc để làm tiền bạn thì bạn phải luôn nhớ rằng tờ giấy bãi nại của họ chỉ là tờ giấy mang tính..." tham khảo" và bạn không cần quị lụy quá mức, lỗi của bạn sẽ được pháp luật xét xử "công minh" theo đúng tội trạng của bạn mà tòa sẽ xét xử.
Về cụ thể ,khi tai nạn xảy ra xong:

( còn tiếp)



LaCumparsita (1327)

( Xử lý tai nạn gt- phần 4)

Về cụ thể ,khi tai nạn xảy ra xong:
1/ Bạn sẽ phải mất một thời gian hầu CAGT. Bạn đừng nghĩ là nhét thật nhiều tiến cho các chú CA GT mà bạn tin sẽ thoát tội. Thông thường vụ tai nạn xảy ra xác xuất cả hai bên đều có lỗi rất cao và nhiệm vụ của bạn là cố gắng làm sao để CA GT lập hồ sơ tai nạn khách quan nhất. Tiền bồi dưỡng cho các chú CA GT làm việc vất vả là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên bạn đừng quá hoảng sợ và nhét thật nhiều tiền cho CAGT khi bị các chú CA này " hù " bạn về các lỗi của bạn, mà bạn phải hiểu rằng các chú CA GT này ko có quyền kết án và tống bạn vào tù và hoạn nạn thật sự của bạn vẫn đang ở phía trước . Tuy nhiên, bạn phải bồi dưỡng cho các chú là điều đương nhiên để có bản hồ sơ khách quan nhất + thời gian tại ngoại tới thời điểm CA ĐT vào cuộc. Ở Sài Gòn, giai đoạn này bạn có thể bị đề nghị 10 đến 30 chai tùy theo bạn đi xe gì và thái độ ra sao. Đôi khi có đồng chí còn đề nghị bao trọn gói cho bạn tại ngoại , ko bị tù với nhiều mức giá cao hơn, nhưng theo tôi bạn đừng tin họ để mất tiền oan vì các nhân vật quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời bạn vẫn chưa xuất hiện.
Lời khuyên : Mức đề nghị của tôi là bạn nên mất 3 đến 5 chai + luôn luôn khóc lóc than khổ ( làm sao để họ có cảm giác bạn chỉ là con cá nhỏ).

( còn tiếp)



LaCumparsita (1328)

( Xử lý tai nạn gt- phần 5) 2/ Khi vụ việc được chuyển qua CA Điều Tra, giai đoạn này thật sự quan trọng vì các chú CA ĐT có thể linh động sử dụng từ " tính chất nghiêm trọng của vụ án" mà ra quyết định tạm giam bạn để chờ ngày xét xử, hồ sơ vụ án có thể bị méo mó ở giai đoạn này . Nếu bạn bị tạm giam coi như cuộc đời bạn sẽ có bước ngoặt lớn, thất nghiệp, dở dang việc học hành, sự nghiệp đổ vỡ, tình cảm bị thử thách nghiêm trọng...nói chung bạn sẽ đối diện với một tương lai xám xịt. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn vội rốc hết hầu bao của mình cho các chú CA ĐT này. Ở giai đoạn này bạn phải bình tĩnh và cố gắng tiếp cận và bồi dưỡng được chính xác đồng chí CA thụ lý hồ sơ của mình, vì khi bạn lên trình diện lần đầu bạn có thể gặp sai người và nhét tiền sai người, tiền bạn vội vã nhét cho đồng chí CA đầu tiên cũng sẽ tới tay đồng chí thụ lý nhưng nó sẽ teo tóp còn 1/2 hay 1/3. Lúc đó bạn sẽ lại bị vòi thêm lần nữa. Giai đoạn này bạn hay bị đề nghị từ 30-50 chai
( còn tiếp)



LaCumparsita (1329)

( xử lý tai nạn gt- phần 6)

Lời khuyên cho giai đoạn 2 : Để đạt được bộ hồ sơ điều tra khách quan+ thời gian tại ngoại cho đến khi xét xử, mức đề nghị của tôi là bạn nên mất 10 đến 15 chai + luôn luôn khóc lóc than khổ ( làm sao để họ có cảm giác bạn chỉ là con cá nhỏ). Trường hợp bạn lỡ nhét tiền thông qua 2,3 người ,đồng chí thụ lý vụ án chỉ xơi được một miếng nhỏ và gây sức ép ( tạm giam, kết quả hiện trường...)lên bạn ép phải bỏ thêm một mớ nữa, nếu bạn thật bần cùng thì tốt nhất là bạn làm căng lại ; " đề nghị anh hoàn toàn bộ số tiền lại cho em và ra quyết định tạm giam, em đã không còn khả năng tài chính và sẵn sàng ăn cơm nhà nước.. " đảm bảo bạn sẽ ko bị tam giam



LaCumparsita (1330)

( Xử lý tai nạn gt- phần 7)

3/Hồ sơ chuyển qua Viện Kiểm Sát :
Bạn sẽ được gọi lên gặp mặt uống nước trà vài lần và biết trước mức án đề nghị. Đừng ngạc nhiên nếu nó luôn nặng ở mức cao nhất đối với vụ án ...dù có hồ sơ vụ án đẹp như hoa khôi mà bạn đã chăm chút ở giai đoạn trước. Vì vậy, cố gắng sắp xếp cái bao thơ đẹp tặng các bác này để các bác uống trà cung đình sảng khoái tinh thần và đề nghị bạn ở khung hình phạt thấp nhất có thể.
Lời khuyên : Mức đề nghị của tôi là bạn nên mất 5 đến 10 chai + luôn luôn khóc lóc than khổ ( làm sao để họ có cảm giác bạn chỉ là con cá nhỏ).



LaCumparsita (1331)

( xử lý tai nạn gt- phần 8 kết)

4/ Tòa xét xử :
Giai đọan này là quan trọng nhất của mọi giai đoạn quan trọng. Hãy nên nhớ rằng : cái cân do con người tạo ra nên con người có thừa khả năng chỉnh sửa cái cân. Vì vậy hãy coi thẩm phát là cha là mẹ mình và mình phải báo hiếu bằng cách đền đáp càng nhiều càng tốt.
Lời khuyên 1 : dốc hết hầu bao + luôn luôn khóc lóc than khổ ( làm sao để họ có cảm giác bạn chỉ là con cá nhỏ)

Lời khuyên 2: Nếu bạn thất nghiệp,ko học hành, ko vợ con, ko nhà cửa thì tốt nhất là đừng vay mượn ai để bôi trơn từ công đoạn 1-3, mà hãy giành nó cho công đoạn 4 và chừa một ít cúng mấy đại ca khi bạn được ăn cơm nhà nước.

Lời khuyên của các lời khuyên: đừng bao giờ chạy nhanh quá kiểm soát và vượt ẩu .



LaCumparsita (1332)

@ Bà dzì thúi.

 Cho anh mượn đất khai sáng lũ bần nông, đừng cho là anh xì-bam. Có điểm nào hạn chế dzì cứ sủa, anh chân chọng cầu thị.

Quởn quởn anh viết bài về: LÀM CÁCH NÀO ĐỂ LÀM SỔ HỒNG.. HÔNG MẤT XIỀNG.



Kiếm (1333)

Mới đây mà 1 năm của KOA rùi à. Lão phu ghé zô chửi Đù Má ku Tướng bò phát rùi té đi bán zé số kiếm cơm đơi. Đù Má KOA. 
Hẹ hẹ. 


otocu (1334)

Chết cười cô Tả. Thằng đệ cô kể, sang Mẽo 6 tháng bỏ về, chỉ đơn giản, nó là điển hình của bần nông bẩn tưởi, sống thế đéo nào được ở đó. Sao lại có thể so với Lói.
PREVIOUS POST