To run a kidney :P5



To run a kidney

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2011-08-14 09:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Chạy thận Thằng Hủa nhẽ là bácsĩ Sinhlý Lặn duynhất Bắc Lừa trước 199x (*). Hủa già rất. Nó từng luyện nghề ba năm tận bên Guangzhou China 196x, phụcvụ Đặccông Cảmtử đánh-úp thươngcảng Cửa Việt 197x, thamgia trục-vớt soáihạm Đôngphương Viễnthám của Marco Polo đắm suốt bẩy thếkỷ tại Khánh Hòa (or Phú Quốc) 198x. Hủa gốc học quân-y,...

1720 Comments (Page 5/9)

chiavoi33 (801)

 "Đột nhiên cả đám im như tờ. Đám trẻ lặng người trước sự kiện khác thường quái dị này. Đứa trẻ không cha... Chúng nhìn thằng bé như một vật kỳ lạ, bất bình thường. Chúng thấy mình ngu xuẩn vì trước đến nay cứ hồ đồ thương hại người mẹ của nó. Phần thằng bé, nó chống người vào gốc cây cho khỏi té và đứng chết trân như trời trồng. Nó muốn mở miệng, nhưng lại không biết nói gì cho đám trẻ hiểu. Rõ ràng chẳng thể chối cãiđược điều khủng khiếp ấy. Nó thật sự không có cha. Cuối cùng, nó liều lĩnh quát to.

- Có! Tao có cha.

Một thằng nhãi hất mặt.

- Đâu... Cha mày đâu...

Thằng bé làm thinh. Nó không biết cha mình ở đâu. Đám trẻ cười ngặt nghẽo và còn tỏ ra vô cùng thú vị. Lũ ranhcon reo hò như đám thú điên tiết tàn nhẫn muốn banh xé con mồi, cho dù đó là đồng loại của mình. Thình lình, chú bé nhận ra trong đám trẻ có thằng nhóc láng giềng mà nó thường thấy luôn quanh quẩn bên bà mẹ goá. Nó chỉ thằng nhóc.

- Còn mày, mày cũng đâu có cha.

- Có, tao có cha.

- Cha mày đâu...

Thằng nhóc kiêu hãnh trả lời.

- Cha tao chết rồi. Ổng ở trong nghĩa địa kia.
....
Sau đó lũ nhãi ranh, con của những tên ma đầu, rượu chè, trộm cắp, vũ phu, chen nhau lấn thằng bé. Tên thủ lĩnhbất ngờ le lưỡi trợn mắt.

- Lêu lêu không cha! thằng không cha!

Thằng bé nổi giận, vừa túm tóc tên nhóc vừa giơ chân đá. Nó còn nhào đến, dữ tợn cắn vào má tên nhóc một phát, mở màn trận đấm đá tay đôi ác liệt, giữa đám giặc con đứng vòng ngoài vỗ tay reo hò. T


Nô Đức Nổng (802)

Nghe con TT bần nông tự móc đít lấy văn mềnh ra hưởi mà đít anh nó cũng kêu quá trời. Địt mẹ. Ngu cũng phải vừa vừa thôi chứ. Văn mình, vợ bạn. Con này mà có vợ thì anh xin lấy mồm ra cho toàn bộ chi bộ gạt tàn thuốc lá vào, miễn phí luôn.

Câu này của con thợ thơ cũng hay đấy chứ: Ta là 1, là riêng, là thứ 1. Đéo có ai bè bạn nổi cùng ta.

Ha ha ha



An Hoang Trung Tuong said to Nô Đức Nổng 2011-08-18 23:41

Nhạt, Zì chê



Đỉnh Cao Chói Lói (803)

Em Chìa Vôi Ba Ba đăng tiểuthuyết diễmtình trên CAND với cả ANTG thì dẫn link là đủ rồi em ới! 


An Hoang Trung Tuong (804)

Ở Lừa, nghề văn nói riêng và nghề chất-nghệ nói chung đéo bâu-jờ được tôntrọng (cái đéo jì mà "lập thân tối kỵ.." ý nhở?).

Cho đến zững năm nài, khi nghề hát bắt-đầu có já, thì nghề văn vưỡn thế, đồngnghĩa mới sự hãmlìn, hâmhấp, gànzở.

Lừa chơi văn luôn fải zấn-thân. Sự kínhtrọng và tiềnnong chưa thấy đâu, đã chỉ thấy tuyền mắt coi-thường & khinh-rẻ.

Zì đéo muốn zấn-thân, zù mê văn rất. Nên Zì đi đong xiền, và chơi văn như một hobby lànhmạnh.

Trong bài Vănfẩm Đầutiên, các cô đã biết Zì chơi văn trước cả thầnđồng Khoa Trần Đăng. Biên tiểuthuyết "ámchỉ" từ early 198x. Rùi cũng để vứt vầu tủ như là một kỷniệm taonhã thôi.

Zì thích biên, bởi trảinghiệm cuộc-đời của Zì là quá nhớn, và bíbách trong Zì cũng là quá khủng hehe.

Thế nên Văn Bựa của Zì là vôđối. Địt mẹ con nầu bẩu Văn Bựa đéo hay chỉ là cỏn gato hoặc đéo đủ tầm để đọc hehe.

Zì rất tựtin về điều nài.


chiavoi33 (805)

sory, típ nhé. Híc, cồng bị cắt

 " Tàn cuộc, thằng bé u đầu sứt trán, tay chân quần áo đầy đất cát. Một thằng lõi còn quát nó.

- Về méc với cha mày đi!

Tim thằng bé đau nhói. Chúng nó đông hơn, chỉ lấy thịt đè người cũng đủ chết, và thằng bé chẳng thể mở mồm biện minh được gì. Thật sự nó chẳng có người cha. Nó nghẹn ngào, nhưng vì niềm kiêu hãnh, nó cắn răng không khóc trước mặt lũ ranh. Thằng bé cố nén giòng nước mắtđ ang trào dâng, nhưng niềm tức tưởi oà thành tiếng nấc không ngừng. Lũ ranh vỡ trận cười thoả thích. Chúng tay nắm tay nhau, reo hò nhẩy múa quanh thằng bé bằng điệp khúc, "Con không cha! ê hê con không cha!"

Bất ngờ thằng bé ngừng tiếng nấc. Nó giận điên cuồng, cúi nhặt nắm đá dưới chân, bằng hết sức lực của mình ném mạnh vào lũ ranh đang hành hạ nó..."

                                                                               Trích: Bố của Simon [Guy-đơ Mô-pa-xăng]

  p/s: Khỏi phải bl thêm



Dom-dom (806)

Cái làm hại zững đứa-trẻ thiếu cha đéo fải là các single-moms của bỏn, mà chính là lũ các cô đó. Bọn đồngbào chó chết đạođứcjả tởmlợm tanhtưởi. @ThỐi

Đáo giang tùy khúc, nhập gia tùy tục. Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài. Ở đất nước còn nặng về tình nghĩa gia đình, còn quan tâm đến lễ giáo phong kiến mà lại muốn bắt chiếc bọn Tây, thì lệch lạc là không tránh khỏi. Trách ai???

Anh biết nếu ở nước ngoài thì cái bi kịch vắng mẹ hoặc khuyết cha nó không nặng nề như ở ta. Nhưng ai bảo bọn lệch lạc tâm sinh lý ít hơn ở ta. Xem Nauy xem Mỹ đi. Ở ta đã bao giờ có những vụ như vậy chưa. Chính bọn Tây, nhiều tên bây giờ lại hướng sang Phương Đông, để xem dạy con kiểu gì để nó sống có tình nghĩa, có trách nhiệm đấy. Nghe tên Thủ tướng Anh phát biểu sau khi London bị bạo loạn chưa?




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-18 23:43

Cô nên sang Tây học zăm năm đi cô. Tế Điên đâu chạy cho cô Đòm một suất họcbỏng 20%.



Dragonfly (807)


Thế nên Văn Bựa của Zì là vôđối. Địt mẹ con nầu bẩu Văn Bựa đéo hay chỉ là cỏn gato hoặc đéo đủ tầm để đọc hehe.

Zì rất tựtin về điều nài.
-------------Đúng là thủ zâm tinh thần 1 cách tởm lợm. Đồng ý có 1 số bài (10%) đọc ổn zưng không phải tất cả. Hệ Hệ



An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-08-18 23:44

Lài tăng thành 99% cho khiêmtốn đi nầu hehe



chiavoi33 (808)

Em Chìa Vôi Ba Ba đăng tiểuthuyết diễmtình trên CAND với cả ANTG thì dẫn link là đủ rồi em ới!  @ Lói  Tks Lói đã nhắc nhở nhé! hehe, nhưng vội vàng gì thế e? CNND với cả ANTG chị đăng vào đây làm gì.


Đỉnh Cao Chói Lói (809)

Hahahahaha anh Đòm đáng-yêu quá đi. Nói thật từ sau vụ thảmsát Na-uy (Norway Massacre), tôi đã luôn hồihộp chờđợi một tên đủ hãmlìn để nói ra câu anh Đòm vừa nói, nhưng khôngbaogiờ ngờ đó cóthể là anh Đòm, một giàhói hahaha một liềnông ahahaha
Đúng là Lừa không có thảmsát chết một lúc 97 mạng, dưng Lừa có món đặcsản "thảmsát" daidẳng liuriu chết nhiều lúc cả chục nghìn mạng cơ, anh Đòm ạ.
Thằng Tây nào sang phương Đông để "học hỏi" vậy anh? Thằng Joe Điên sõi tiếng Lừa? Thằng Afred Ridle huấnluyệnviên đá-banh? Hay thằng nào?
Thủtướng Anh nói gì sau vụ bạo loạn? "Nếu nước Anh có Ông Cụ ắt không có ngài hôm nai?"
Anh Đòm rất đáng-yêu. Tặng anh Đòm tràng pháo-tay nè:



leloi (810)


Yupe! Well said there, bro!

(Lói, vợ An Hoàng)


Đéo phải thế rồi Lói buôn thuốc chuột ơi... Thế này cơ: oh yeah, oh yeah... Fuck ! Fuck me harder !
oh yeah ! oh yeah !

Tình ảo đắm say ra phết đấy. Anh thấy chính đáng thôi. Miễn có cảm xúc là được...





An Hoang Trung Tuong said to leloi 2011-08-18 23:48

Siêu nhạt. Cho Zì 10kg muối hột.



An Hoang Trung Tuong (811)

@con Lói, em Vòi

Chiện của em Vòi là triện ngắn của con Mô Bát Xăng bên Fáp Lợn. Con nài biên rất sến Zì không thích.

Triện đó kể về một em-bé có thằng Pa đi làm xa thì fải, bị bạnbè trêu-chưởi rất kinh, cuốicùng thì zường-như con Pa đó lại zìa hehe đéo biết có fải thế hông nhở.


Dragonfly (812)

Lài tăng thành 99% cho khiêmtốn đi nầu hehe--------------BTW, anh nói luôn bài anh thích nhất (đéo nhớ tai tồ), bài đó nói về chiện thằng tây chơi đàn đéo cho chụp ảnh và cảnh 2 mẹ con tây ôm nhau khóc như bị đánh khi nhìn thấy 1 Lừa cái tẩn con trước mặt bỏn. Bi jờ Zì bị tiền tình vật quá nên chắc đéo còn bài nầu vừa sến vừa mang ý nghĩa jáo dục, nhân văn etc như vậy nữa. Ẻn nầy cũng ổn nhưng "mất zậy" quá. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-08-18 23:53

Đó là series Bọn Khoai Tây. Nó gồm 50 bài, quãng 300 trang cơ. Bài jì bốt chỉ là một, cũng không thuộc loại Zì ưng-ý. Tóm-lại là Zì đã biết gu của Lài.



Đỉnh Cao Chói Lói (813)

Hôm nào Trung Tướng đi du lịch Tây thì cho anh Đòm đi cùng với. Tội nghiệp. 
Bi kịch Lừa ở chỗ most Lừa, đã phận Ếch-nằm-đáy-giếng thì chớ, lại còn suốt ngày cập nhật và bổ sung kiến thức & thông tin thời sự về nước ngoài qua đường phim hành động Mẽo và tiết mục thời sự lúc 7:00 PM của đài truyền hình trung ương Luas.
Và thế là, trong phút chốc, quên sạch thân phận hèn kém nhược tiểu, ngỡ rằng ta đã biết hết về thế giới quanh miệng giếng.
Ui bi kịch còn hơn Mác-Bét hay Hăm-Lét! 



Dom-dom (814)

Cô nên sang Tây học zăm năm đi cô. @ ThỐi

Con anh nó không thích đi thì anh cần gì phảy đi. Đâu có như ThỐi, một thân một mình đi đâu thì đi. Vả lại nhiều thằng Hói bên ấy còn muốn giở về kia mà.

Thằng con anh hôm quay về, nó bảo bố mẹ tưởng ở đấy mà hay à, bố mẹ mà già là chúng tống vào trại dưỡng lão, đừng có mơ được ở với con cháu.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-18 23:58

Ui hehe Zì lậy cô Zì lậy cô. Các con cô đi Tây fí mẹ hết cả xiền của rùi. Sao không để xiền đó mà mua nhà?



An Hoang Trung Tuong (815)

Zì côngnhận suynghĩ của Đòm Hói là suynghĩ của most côngchức Lừa hiệnnai. Bỏn nhìn vầu xãhội Tây mới quả mắt hehe đéo jống ai cả.

Bởi bỏn có biết jì đâu ngoài Zân Trĩ, Kiều, và Sơn Trịnh.


Dragonfly (816)

Đó là series Bọn Khoai Tây. Nó gồm 50 bài, quãng 300 trang cơ. Bài jì bốt chỉ là một, cũng không thuộc loại Zì ưng-ý. Tóm-lại là Zì đã biết gu của Lài.---------Nhẽ đúng, có những ẻn anh cũng muốn chia sẻ với bọn trẻ zưng Zì zùng từ tục quá ( càng ngày càng tục) nên đéo thể mang tính phổ cập được. Cho bỏn đọc bỏn lại đánh cho cái giá vào mặt đéo ra jì. Hệ HệP/s : Đừng bật lại anh là Zì chỉ nhắm vào đối tượng tinh hoa nha. Thối lắm. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-08-18 23:59

Cái nài Lài nghiêmtúc, Zì khen



chiavoi33 (817)

 @ domdom :Hãm ... là ở chỗ "quan tâm đến lễ giáo phong kiến" đó.

 @ TT. Không đâu. TT nhớ sai rồi. Mẹ tên nhỡ nhàng bởi một thằng cha hehe "sở khanh" khốn kiếp.

 link đây nếu ai mún đọc http://www.nguyenvanto.net/ilovenvt/archive/index.php/t-6386.html



Dragonfly (818)

Bi jờ zân jan bận kiếm tiền mệt nhọc bỏ mẹ nên đối tượng nài chỉ muốn đọc, xem cái jì thư jãn dễ hiểu hềnh hệch tý rồi đi ngủ hoặc cái jì hiểu ngay và áp dụng được vào cuộc sống. Nhiều người cứ nói kịch Nam không sâu sắc bằng kịch Bắc nhưng đéo có nghĩa zân Nam đéo sâu sắc bằng zân Bắc ( SG jờ Bắc, Trung còn nhiều hơn SG xịn). Look! Đéo jì đi làm về mệt chết mẹ lại thấy khóc than ỉ ổi đau đớn jằng xé xem làm đéo. Anh biết Zì cầu thị ( Tỉ như vâng lời anh bỏ mấy cái hình thô lậu ở ẻn Thói Bựa) cũng nên chú ý vấn đề nài. Hệ Hệ


leloi (819)

Khiếp, trước có mỗi chủ quán chăn lừa bây giờ cả hai vợ chồng cùng chăn như thế này thì chả mấy chốc lừa tiên hoá thành tiên thành rồng.


Mit (820)

Nhưng ai bảo bọn lệch lạc tâm sinh lý ít hơn ở ta. Xem Nauy xem Mỹ đi. Ở ta đã bao giờ có những vụ như vậy chưa.@ cô Đòm

Cô Đòm dạo nài hông thèm đọc báo đảng mục hình sự sâu?   Tuy hông phẩy là súng dưng dững chiện chặt cụt đầu, lụi nhau, tạt acid, đốt nhau....etc..tuyền dững thứ kinh hồn....hehehe  Bọn Mít đọc mà lè mẹ cả lưỡi đíu dám héo lánh về Lừa....


hùng hục (821)

Về chuyện con thiếu bố hoặc mẹ, anh nghĩ nguyên nhân chính cho sự "thiệt thòi" của bọn bỏn là do quan niệm của xã hội Lừa. Lừa đi sau văn minh nhân loại cả thế kỷ, lại nặng nề tam cương ngũ thường nho giáo hóng hớt, nên quan điểm có khác nhiều so với phương Tây (xã hội phương Tây cũng từng có quan điểm như vậy, ví dụ như truyện "bố của Simon" mà em Chìa mới bốt).Bên cạnh đó, anh cũng nghĩ sự thiếu bố/mẹ cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới nhân cách của đứa trẻ. Có mặt tốt (đứa trẻ sẽ độc lập hơn) nhưng cũng sẽ có mặt không tốt (không có được sự giáo dục và uốn nắn đầy đủ của cả bố và mẹ, single mom or single dad thường làm gì có nhiều thời gian cho con).Bản thân anh luôn mong muốn con mình có cả bố lẫn mẹ. Anh nghĩ chúng happy hơn khi nhận được tình yêu và sự quan tâm, dạy dỗ của cả 2.


Dom-dom (822)

Zì côngnhận suynghĩ của Đòm Hói là suynghĩ của most côngchức Lừa hiệnnai. Bỏn nhìn vầu xãhội Tây mới quả mắt hehe đéo jống ai cả. @ ThỐI
 
Thế ThỐI muốn giống ai.

Ở Nhà tranh, nếu giỏi thì cố gom góp làm quả biệt thự, như thằng cha hàng xóm. Còn không thể gom góp được, thì bằng lòng sống trong quả nhà tranh, nâng cấp trang thiết bị nội thất trong đó lên và hạnh phúc với điều mình có hay hơn, hay suốt ngày hóng sang nhà hàng xóm hay hơn.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-19 00:15

Be tinhhoa đi cô. Zì thương.



chiavoi33 (823)

@ TT."không cha" có nghĩa là bị bỏ rơi í, còn cha đi làm xa, chết, đi tù...vẫn là "có cha"

 Bọn trẻ và cả cha mẹ chúng, những kẻ quan tâm đến "lễ giáo PK"- hehe chúng k bao gồm tất cả nhé- rất biết cái đáng tự hào của mình nhé. Chúng phân biệt rõ "không cha" và "có cha" ,hehe, kể cả cha chúng đã chết, đi tù, hay thuộc hàng mạt hạng.Với "niềm tự hào" ấy, chúng tự cho mình cái quyền coi kẻ không cha là bất bình thường. Mà đứa nào chả có cha nhỉ, không cha làm sao có con



An Hoang Trung Tuong (824)

Nhân cô Đòm Hói kể chiện con cổ zọa tống cổ vầu Trại Zưỡnglão nếu pa-con cổ sống ở Tây hehe, Zì bẩu các cô.

Năm 200x (x>6) có bọn Nhật sang Lừa đàmfán mua đất xây Trại Zưỡnglão cho người Nhật (ở đâu Trung Lừa) và cả zững ai có nhucầu. Zựán nài nghe rất hay zưng đéo hiểu sao sau đó zừng mẹ rùi đéo ai nhắc đến nữa.

Zì đã định mua mẹ một suất trỏng (như kiểu mua chungcư vôthờihạn hoặc 50 năm ý). Thế rùi fèo mẹ hehe.

Năm ngoái Zì có sang thăm một môhình tươngtự bên Thái, ở ngay gần Bạt Tai (nhiều Fò vôđối). Zì rất thích.

Nó có nhiều option cho kháchhàng lựachọn: nhà riêng (kiểu biệtthự), fòng riêng, fòng 2 người, fòng 3 người. Já từ 50,000 Tơn jở lên tới cả vài trăm ngàn Tơn. Bọn Tây ở đó đông vôđối. Các con Khoaitây tầm 70-80 tuổi jàhói nhõngnhẽo sống đầy trong đó cặp mới các em Thái tintin trông rất tìnhcảm bố-con hehe.

Benefit của kháchhàng là jì? Là chếđộ chămsóc cộngđồng miễnfí (gộp trong já nhà). Xiền khám-chữa-bịnh thì fải mua bẩuhiểm. Xiền ăn đóng theo nhucầu.

Hehe Zì trông fát thích ngai. Và về jà thì Zì sẽ sang đó, đéo cần nhờ con-cháu đéo nầu cả.

Cô Đòm có hiểu hông cô? Địt mẹ sau nài con-cháu Zì muốn ở mới Zì thì Zì cũng đéo cho chứ đừng nói là bắt bỏn trông Zì khi về jà.


An Hoang Trung Tuong (825)

Zì khẳngđịnh con cô Đòm đi Tây fí xiền. Đến cái Trại Zưỡnglão bên bển mà bỏn cũng đéo có kháiniệm thì đéo biết bỏn sống bển ra sao? Về Lừa là fải rùi. Lừa thì cần sống ở Lừa. Sống chỗ khác chật đất fí tàinguyên.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-08-19 00:17

Sorry "bầnnông Lừa thì fải sống ở Lừa", biên thiếu chữ "bầnnông"


An Hoang Trung Tuong (826)

Thôi Zì đi ngủ đây bọn lợn mọi hôi nách kia. Hehe Zì sẽ ngủ mới zững jấcmơ đẹp.


Dom-dom (827)

Các con cô đi Tây fí mẹ hết cả xiền của rùi.

Chẳng phí tý nào cả. Nó chưa về đã có công ty nhận rồi. Nay đang làm với Tây. Nếu chỉ ở nhà cơ hội ấy cũng sẽ đến, nhưng không phải nhanh như vậy.

Lúc nào tự thân bỏn thích đi thì lại đi có sao.



An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-19 00:19

Nó chẳng cần đi Tây thì cũng có việc làm tốt ở Lừa cô ạ. Nó sống rất hợp ở Lừa. Và đi Tây với nó là một sự xaxỉ vĩđại. Jống như cô Tuân Fạm lên vũtrụ ý.



Đỉnh Cao Chói Lói (828)

Có thể anh Đòm không thích (hoặc tựái?) mỗi khi nghe Trung Tướng hay tôi chêbai Lừa. Khi không thích hoặc tựái thì conngườita thường phảnkháng kiểu bảnnăng, cái này nhìnchung cũng cảmthông được.
Nhưng anh đã đi quá giớihạn, khi dám lên gân kiểu "Lừa tốt hơn Tây" thì hehe tôi vãi đái với anh luôn. 
Thôi tôi dừng. Nói nữa nhỡ anh phát điên thì phiền.


hùng hục (829)

Ở Nhà tranh, nếu giỏi thì cố gom góp làm quả biệt thự, như thằng cha hàng xóm. Còn không thể gom góp được, thì bằng lòng sống trong quả nhà tranh, nâng cấp trang thiết bị nội thất trong đó lên và hạnh phúc với điều mình có hay hơn, hay suốt ngày hóng sang nhà hàng xóm hay hơn.@ĐòmLừa muốn 200 năm nữa bằng được Tây bây giờ thì phải năng mà hóng hớt Đòm ạ (ô bỏ mẹ thiếu mẹ mất 1 số 0 ở trên nhá: 2000 năm).


An Hoang Trung Tuong (830)

Kinh thật. Thế mới biết Lừa thả sang Tây thì vưỡn là Lừa thôi, nếu không tự trauzồi cho thành Tinh Hoa.

Đến jờ mà vưỡn có đứa sợ sống-jà ở Trại Zưỡnglão bên Tây, mà nó từng học ở Tây mới kinh chứ.

Zì nể đấy.


Dom-dom (831)

Cô Đòm có hiểu hông cô

Hiểu chứ, nhưng ở nhà cạnh con cháu vưỡn hơn. (Không bắt chúng chăm mình đâu)



An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-19 00:23

Thôi Zì xin cô. Một năm đến thăm một lần là được rùi. Đến nhiều thì xin nhiều chứ báu đéo jì.



An Hoang Trung Tuong (832)

Vợ-chồng con Mắc Na Ma Ra (là ai các cô tự tiềmhiểu, Lừa rất quen mới cái tên nài) cũng sống & chết trong Trại Zưỡnglão đó.


Dom-dom (833)

Và đi Tây với nó là một sự xaxỉ vĩđại

Không phải là sự xa xỉ mà là sự khổ ải.



An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-08-19 00:30

Thế thì còn tệ hơn là fífạm. Zì sin tria buồn mới cô.



Dragonfly (834)

Đến jờ mà vưỡn có đứa sợ sống-jà ở Trại Zưỡnglão bên Tây, mà nó từng học ở Tây mới kinh chứ.---------------Bựa nầu có xèng và bạn bè nhiều xèng nên đầu tư mô hình nài tại Lừa ngay từ bây jờ thuê đất và đầu tư zần. Đảm bảo với sự fát triển kiểu nài con cái sẽ đéo có time chăm sóc cha mẹ và sẽ có nhiều cụ muốn ra nhà dưỡng lão vì ở đó vui zất, tỉ như có zẩy đầm, buôn zưa lê bán thảo quả, ăn mày zĩ zãng, nói xấu con cái, chế độ...vui..vui...Blo...Bla. thậm chí tán tỉnh nhau thấy đời nên thơ fết. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-08-19 00:28

Con nài hiểu đúng đới, Zì khen



An Hoang Trung Tuong (835)

Mời cô Đòm coi một typical nursing home (Trại Zưỡnglão Tiêuchuẩn) nài.

Đì mé cho Zì ở đó thì Zì zí buồi vầu biệtthự ở Lừa:



Con nầu ở Úc cho Zì biết, Nhà Zưỡnglão bên bển thì bấtcứ ai cũng mua được hay chỉ allow côngzân Úc?


Mit (836)

Thằng con anh hôm quay về, nó bảo bố mẹ tưởng ở đấy mà hay à, bố mẹ mà già là chúng tống vào trại dưỡng lão, đừng có mơ được ở với con cháu.@ Đòm

Cũng tùy cô ợ.  Ma Mít chồng tự xưa đến giờ đúng típ người đàn bà Lừa, nhà nghe cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con giai....đại khái thế.  Cuộc đời của bà bả buồn rầu, quẩn quanh trong góc nhà đợi các con đi làm về hàng ngày.  Muốn mời bạn bè đến nhà chơi ai cũng ngại, vì nhà ở trong khu sang trọng, xa phố, lại có gác bên ngòai.  Nói chung từ khi ông pa mất đi, bà bả buồn, dưng không dám nghĩ đến chiện thay đổi lối sống của mình.  Dư vậy đến 6 năm giời, mặc dù Mít đã nhiều lần khuyên bà bả nên tìm đến dững apartment cho người già thuê, ở đấy gần phố + bạn bè cùng tuổi + xe bus chở đi các nơi gần dư là free.  Bà bả tự buộc đời mình vầu mớ đạo đức impractical Lừa dư, sợ người đời cười sâu mình có giai có gái mà phẩy đi ở riêng?  Ra riêng thế ngưỡi ta có dị nghị hông? Đại khái thế.

Rồi một lần cãi vã mới đứa con bà bả đang ở với, bả dọn ra riêng thật.  Mít dẫn bà bả vầu một khu dành cho người già lịch sự, an tòan, và gần phố chợ.  Mít thật, bà bả thay đổi cách nhìn đời hòan tòan.  Vui vẻ sống với dững ông già bà lão cùng tuổi hàng xóm.  Ăn ăn uống uống, đi nghe hát, đi chợ búa....etc....nghĩa là làm được những thứ làm cho cuộc sống không còn đơn điệu dư xưa.  Và con cháu chia nhau mỗi đêm đến ăn với bà bả một bữa.

Giờ ai nói chiện về ở với các con, bà bả dứt khóat không...hehehe 


Đỉnh Cao Chói Lói (837)

Không phải là sự xa xỉ mà là sự khổ ải.(@Đòm)

Thế thì con anh là vô đối rồi còn gì nữa. Chúc mừng!


hùng hục (838)

Hiểu chứ, nhưng ở nhà cạnh con cháu vưỡn hơn. (Không bắt chúng chăm mình đâu)@ĐòmThôi Zì xin cô. Một năm đến thăm một lần là được rùi. Đến nhiều thì xin nhiều chứ báu đéo jì.@BựaĐòm nói đến sự hạnh phúc khi nhìn thấy con cháu mình lớn bên cạnh mình. Đấy là tình cảm có thật, và anh đồ rằng ở Tây cũng thế thôi. Thấy cháu bi bô "ông ơi, ông ơi" có khi rớt nước mắt ra ý chứ. Sến nhở.Bựa nghiêng về sự độc lập tự tại khi sống trong trại dưỡng lão.Anh ủng hộ cả 2! Cân bằng 2 cái này khó đấy.


An Hoang Trung Tuong (839)

Ui địt mẹ muộn quá rùi bọn lợn mọi. Hehe mời các cô chưởi nhau tự.


Dragonfly (840)

Con nài hiểu đúng đới, Zì khen--------------Đúng cái puồi, đừng khen kiểu vuốt đuôi. Khi nầu mở entry bầu bán idea sáng tậu về cách kiếm tiền ở Lừa đi. Anh không trong Top 3 mới là lạ. Địtmẹ, anh hứng thú nhất với entry BOIP mà Zì kiến thức còn hạn hẹp nên chuyển đề tài nhanh quá anh nản. Hệ Hệ


Dom-dom (841)

Anh cũng hướng cho nó đi Tây mà sống không phảy vì bên Tây sướng hơn. Ở nhà nó cũng không khổ. Mong nó có cuộc sống ổn định. Vì ở Lừa sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng, chả biết đường nào mà lần. Nhưng nó không thích. Nói đã quan sát cung cách bọn Lừa kiều sống ở bển rồi. Chả ra sao.
 
Và anh nhớ có em Kiều Khựa ẻm than ẻm chả là ai cả, ở bển thì cái bản mặt em da vàng lạc lõng (thậm chí thấp dí dị), về Tàu thì không nói được tiếng Tàu, lúc nào cũng mặc cảm mình dị nhân.

Cái cảm giác xa lạ ấy ai từng sống ở nước ngoài chả có, anh đâu có lạ.

Thế rồi anh chả ép. Hạnh phúc không phảy từ bên ngoài mà từ bên trong hệ hệ.



dắtdéo (842)

Hehe Lại quay sang cuộc sống tây Mẽo mới zưỡng lão à? Cho anh thày lay mới.

 

Chiện nầy chước hết Zì lồn cũng đéo nên trách cô Đòm mần chi, vì cô Đòm sống zà nửa đời người ở Lừa zoài, cô ấy nhìn(và mong muốn) có một cuộc sống tuổi zà typical kiểu Lừa i.e. con cháu sum vầy, đấy cũng là cái tốt nếu con cháu cô cổ làm được cho cô ấy vui.

 

Hạnh phúc tại tâm mình, thấy thỏa mãn là hạnh phúc chứ đéo zì phẩy so bì. Bọn Tây nó sinh ra lớn lên trong culture của nó vậy, bỏn được chuẩn bị tâm lý và lối sống để đón nhận một tuổi zà trong trại zưỡng lão, và bỏn thấy bình thường (còn vui hay không còn tùy thể loại nhế, đéo phẩy ai cũng có xiền sắm căn hộ riêng trong khu zưỡng lão cao cấp như Zì nổ đâu).

 

Hay như đối mới Lừa, có một thằng con trời đày, đéo đoái hoài zì cha mẹ thì khổ tâm mònmỏi cả phần đời còn lại, còn khoai tây nó đéo thế (tất nhiên buồn tí thì đéo ai chả buồn), bỏn chấp nhận chuyện đó một cách vui vẻ hơn vì là culture của bỏn rồi. Vậy thôi.



dắtdéo (843)

@ Thầy Đòm: ti nhiên Zì lồn nói đúng, mấy cu con của Thầy đi tây vậy thì nhẽ chưa kịp hấp thụ văn hóa tây phương đã muốn cút về núp bóng pama roài. Thầy mà cho anh biết con thầy sưa kia ở vùng nào của Mẽo, anh sẽ đọc vị tính cách và cảm nghĩ của bỏn cho Thầy nghe hehe



hùng hục (844)

Khi nầu mở entry bầu bán idea sáng tậu về cách kiếm tiền ở Lừa đi. Anh không trong Top 3 mới là lạ.@LàiDạy anh đi Lài, seriously! Anh giả học phí đàng hoàng.


dắtdéo (845)

@Vụ sây nhà zưỡng lão: anh biết có bỏn đã và đang làm cái nầy ở Lừa roài. Trong khoảng năm hay mươi năm nữa, sẽ có thể có nhiều Lừa Mẽo F1 quay về cố hương sống trong trại zưỡng lão ở lừa, đó là plan của bỏn khi lập zự án. Anh đéo nói cụ thể được.



Dom-dom (846)

Cũng tùy cô ợ @ Mít Mật

Ừa. Nhưng trăm nghe không bằng 1 thấy.

sẽ có nhiều cụ muốn ra nhà dưỡng lão @ Lài Dồn

Những mô hình này ở Lừa có cả. Nhưng cũng phức tạp phết đấy. Nhỡ có cụ nào tèo đột ngột, con cái họ kiện, chẳng khác nào như vụ ThỐi nói chuyện đòi con nuôi ấy. Không khéo lại như bố Kiều thì thôi.



dắtdéo (847)

@Chuyện Lừa sang sống tây chăn chở hoài cuộc sống lúc về zà hay nỗi niềm hoài hương simacai như Sành Đức Nhợn là có thật, và hầu hết bọn bắc Lừa mà đi sau nầy (ko phẩy Lừa cờ vàng đi vượt biên sau 75) đều có chung nỗi niềm zù ít zù nhiều. Anh cũng đã và đang chăn chở zất.

 

Ti nhiên như anh đã nói, bỏn sợ cuộc sống đất khách quê người khi về zà vì bỏn vẫn mang phong cách sống và quan niệm mái ấm za đình kiểu Lừa. Ti nhiên nếu mà bọn nầu thoát lừa được sớm, tự convert được bản thân, có cách sống như người bản địa thì chuyện đó không phẩy là chuyện ghê gớm. Vì một khi đã sống như tây thời trẻ, thì về zà cũng sống như tây, ngán đéo phỏng?  Hehe ti diên anh hi vọng đến thế hệ tintin sâu nài thoát lừa thì mới có số đông làm được vậy. Còn bây chừ như thế hệ anh mới Sành, vưỡn chăn chở zất, zù ít zù nhiều.



Dragonfly (848)

Dạy anh đi Lài, seriously! Anh giả học phí đàng hoàng.-----------------Muốn cụ tỷ thì phải khai nghiêm túc: Trình độ, quan hệ xã hội, vốn, sở trường, sức khỏe, tuổi tác, công việc hiện tại...etc. Hệ Hệ


dắtdéo (849)

@Mấy cu con thầy Đòm: Bỏn zọa thầy chuyện trại zưỡng lão vầy thôi, nhưng anh sure là bỏn chưa đến trại zưỡng lão bao zờ. Thầy về hỏi bỏn mà sem hehe. Bên nầy trại Zưỡng lão hay nằm một khu khá yên tĩnh biệt lập chứ không phẩy trong downtown, mấy cu con thầy trừ khi có người nhà ở đấy mới đáo qua chứ không kiểu chai chẻ hời hợt vậy có mà thần quynh nó mới lên trại zưỡng lão hehe



Dragonfly (850)

Những mô hình này ở Lừa có cả. Nhưng cũng phức tạp phết đấy. Nhỡ có cụ nào tèo đột ngột, con cái họ kiện, chẳng khác nào như vụ ThỐi nói chuyện đòi con nuôi ấy. Không khéo lại như bố Kiều thì thôi.---------------Cho 1 ví dụ cụ thể khu dưỡng lão đi Đóm. Hệ Hệ


Dragonfly (851)

Địtmẹ buộn quạ nậu quạ. Mời chi bộ nghe quả nhạc ở trại dưỡng lão nài. Anh fắn. Hệ Hệ


hùng hục (852)

Muốn cụ tỷ thì phải khai nghiêm túc: Trình độ, quan hệ xã hội, vốn, sở trường, sức khỏe, tuổi tác, công việc hiện tại...etc. Hệ Hệ@Lài
OK, đợt này anh đang bận. Độ nửa năm nữa sẽ contact riêng với Lài nhé!


Dom-dom (853)

Thầy mà cho anh biết con thầy sưa kia ở vùng nào của Mẽo, anh sẽ đọc vị tính cách và cảm nghĩ của bỏn cho Thầy nghe hehe @ Déo méo

Ở London.

Sau khi học xong anh còn động viên đi một loạt các nước Tây Âu chơi, để ngắm nghía thêm. Chơi xong tển vưỡn về.

Anh có 1 đứa cháu ở Nga, lấy chồng người Nga. Đứa con của nó lần đầu đi học, về hỏi mẹ, mẹ ơi có phải mình cầu xin gì thì Chúa sẽ cho cái đấy hở (cả nhà tin Chúa)? Mẹ hỏi con muốn xin gì? Tển bảo con xin đổi khuôn mặt? Sao vậy? Con ghét cái mặt này! Mà mặt tển lai đấy.



dắtdéo (854)

@Thầy Đòm & chiện tiến thân ở tây/mẽo: tất nhiên là zân nhập cư vầu thì khó khan hơn zân bản sứ nhiều roài, bỏn hay đùa nhâu là thằng nhập cư phẩy zởi bằng 4 thằng mẽo thì mới có địa vị ngang nó, kiểu vậy.

 

Chỉ trừ khi Thầy là hạng outstanding thì không nói, còn không hầu hết phải vất vả thời gian đầu. Vì Thầy sang đây xây dựng mọi thứ từ đầu, từ kinh nghiệm, xiền nong, mối quan hệ vươn vươn Cho nên những cu mà ở Lừa có foundation za đình ngon đại loại như mang họ Nguyễn Tấn chả hạn thì bỏn về Lừa là sure roài, bỏn đéo zại zì chịu khổ cả.

 

Zưng, cuộc đời cái zì cũng có cái zá của nó Thầy ạ, để sem long term như nầu ;-)



Dom-dom (855)

Cho 1 ví dụ cụ thể khu dưỡng lão đi Đóm @ Lài Dồn

Gúc đi.

Trong Nam có nhà dưỡng lão gì mà mấy nghệ sỹ cải lương ở. Khi họ làm phóng sự đưa lên tivi mấy thấy cụ nào cũng sụt sùi.

Ở Lụi có trại gì mà Phúc Bồ đang ở đới.


Dom-dom (856)

nhưng anh sure là bỏn chưa đến trại zưỡng lão bao zờ @ Déo Méo

Ở London chị họ tển làm tình nguyện viên ở trại dưỡng lão. Thế nên tển mới biết.


Tơn (857)

Cô Dòm lồn già hói đông xiền nên đi du lịch bằng Cruise một chuyến. 
Địt mẹ thấy bọn già hói khoai tây trên Cruise mới thấy bọn bỏn nó sướng cỡ nào, anh về già cũng bán mẹ nó quả nhà leo lên Cruise nằm cho nó sướng đời. Giữ con giữ cháu làm đéo gì cho khổ thân.


dắtdéo (858)

Anh có 1 đứa cháu ở Nga, lấy chồng người Nga. Đứa con của nó lần đầu đi học, về hỏi mẹ, mẹ ơi có phải mình cầu xin gì thì Chúa sẽ cho cái đấy hở (cả nhà tin Chúa)? Mẹ hỏi con muốn xin gì? Tển bảo con xin đổi khuôn mặt? Sao vậy? Con ghét cái mặt này! Mà mặt tển lai đấy.

---

Chiện nài ở Mẽo gọi là quả chuối, za vàng , vỏ trắng :D. Ông chằng bà chuộc chả thuộc hẳn cái hệ nầu hehe.

Bọn Tây Mẽo bây chừ nó lịch sự, không cực đoan phân biệt chủng tộc ramặt như những năm 70 nữa. Dưng hehe không có nghĩa là nó không phân biệt. Nếu cô cũng là dân nhập cư vầu Mẽo mà za trắng thì ỌK, còn như cô là zân Á, Phi chẳng hạn thì bỏn có sự phân biệt nhất định, kể cả trong cuộc sống và công việc. Bọn Á thì được them tí credit so mới bọn Phi là có học hơn.

 

Thằng bạn anh mở startup. Đi đàm phán mới zới thiệu sản phẩm tuyền phẩy để cho partners za trắng đi, hỏi sâu? Bẩu là bỏn đi nói thì bọn khác nó tin hơn tao nói hehe.


Thoai anh cút đơi.



dắtdéo (859)

Nhầm: quả chuối za vàng ruột trắng


Dragonfly (860)

A mà lão fong-thần cho tôi là chưởi như khen đi nhỉ, hị hị-----------------Địtmẹ uốn ziệu zở mõm đéo ngủ được tức thật. Fa để anh tự fong cho nó công tâm.----------------1. Cô Fa zìm hàng Zì Mọi zuyên záng nhứt ( có trí tuệ và đọc khá kỹ văn bựa để đẻ bài An Hoàng Zị Hợm). Hệ Hệ2. Cô Lả gây ức chế để Zì Mọi trở thành vô duyên hèn mọn nhất ( Khóa mồm Lả vì lý do ngớ ngẩn zất)3. Bố Lài chửi thẳng cánh và chân thành nhứt đối với Zì Mọi & Dog( Có trải nghiệm và fát hiện kịp thời những quả Zì Mọi nổ bố láo)


Phantomas (861)

Truyện cổ


Đời xưa có một con cá. Vì là loài cá cho nên nó sống suốt đời dưới nước và chẳng biết cái gì khác hơn là nước. Một hôm đang bơi trong cái ao thân thuộc, con cá gặp một con rùa quen biết với nó, và con rùa này vừa trở về cái ao sau một chuyến đi chơi trên mặt đất.

Con cá lên tiếng: “Chào ông bạn Rùa, bạn đi đâu mà lâu lắm bây giờ tôi mới gặp lại?”

Con rùa trả lời: “Ô, tôi vừa mới đi một chuyến du lịch trên mặt đất khô.”

Con cá nói: “Trên mặt đất khô? Bạn nói 'trên mặt đất khô' là có nghĩa gì? Làm gì có mặt đất khô. Tôi chưa bao giờ thấy mặt đất khô. Mặt đất khô chẳng là gì cả.”

Con rùa nói một cách tử tế: “Ô, nếu bạn muốn tin như vậy thì dĩ nhiên là bạn có quyền, không ai ngăn cấm bạn. Nhưng sự thật là tôi đã trở về đây từ mặt đất.”

Con cá nói: “Dù sao, tôi mong bạn hãy cố gắng nói chuyện một cách hợp lý. Hãy cho tôi biết mặt đất của bạn giống như thế nào? Nó có ướt không?

Con rùa trả lời: “Không, nó không ướt.”

 (còn)



Phantomas (862)

Con cá hỏi tiếp: “Nó có mát mẻ và lạnh không?”

Con rùa trả lời: “Không, nó không mát mẻ và lạnh.”

“Nó có trong suốt tới độ ánh sáng có thể rọi qua không?”

“Không, nó không trong suốt và ánh sáng không thể rọi qua được.”

“Nó có phải là chất lỏng để tôi có thể bơi lội trong đó không?”

“Không, nó không phải là chất lỏng. Bạn không thể bơi lội ở trong đất.”

“Nó có trôi chảy trong những cái dòng không?”

“Không, nó không trôi chảy trong những cái dòng.”

Sau khi nghe con rùa liên tiếp trả lời “không,” con cá bồn chồn hỏi thêm một câu: “Nó có dâng lên thành những đợt sóng với bọt trắng không?”

Con rùa lại trả lời một cách trung thực: “Không! Tôi chưa bao giờ thấy nó dâng lên thành những đợt sóng.”

Tới đây con cá tỏ vẻ chiến thắng và nói: “Thấy chưa! Tôi đã bảo bạn rằng cái mặt đất khô đó của bạn chỉ là hư không. Tôi vừa mới hỏi bạn và bạn trả lời tôi rằng nó không ướt, cũng không lạnh, không trong suốt, không lỏng, không trôi chẩy trong dòng, và không dâng lên những đợt sóng. Nếu nó chẳng phải là cái gì trong số những điều vừa kể thì nó là gì khác hơn là hư không? Bạn đừng cãi nữa!”


Phantomas (863)

Con rùa nói: “Thôi, thôi! Nếu bạn cứ nhất quyết nghĩ rằng mặt đất là hư không thì tôi thấy rằng bạn cứ việc nghĩ như vậy. Nhưng bất cứ ai biết nước là gì và đất là gì thì họ sẽ bảo rằng bạn chỉ là một con cá khờ khạo; bởi vì bạn nghĩ rằng bất cứ cái gì mà bạn chưa hề biết thì nó chỉ là hư không, chỉ vì bạn chưa bao giờ biết nó.”

Sau khi nói như vậy con rùa quay đi và bỏ lại con cá trong cái ao tù nhỏ bé của nó; rồi con rùa khởi hành một chuyến đi lần nữa trên đất liền, là thứ “hư không” đối với con cá.


Trong này có rất nhiều đồng chí giống con cá !!!


minhhuong (864)

Giời ơi anh Đóm ơi, khu nghỉ dưỡng lão bên này được lắm, nhà em đã đầu tư 3 căn đương cho thuê . Mỗi 1 căn có 1 phòng khách 1 phòng ngủ. Cũng có loại căn chỉ dạng 1 room lớn. Dịch vụ fí cao nhưng rất chi là ổn. Nhiều người nói thẳng với em là con cháu có muốn ở cùng họ cũng không thích và thích chọn khu nghỉ dưỡng lão.

 

Em quen 1 gia đình, có ông bố già sống trong khu nghỉ dưỡng, quái nào giờ cặp kè hẹn hò với 1 bà lão sống ở khu nghỉ dưỡng khác hehehehe. Chả hiểu họ kiểu gì quen được nhau. Thế là giờ đương định 1 trong 2 người chuyển về gần nhau kekeke

Tình già đầy rẫy, hay lắm.



bienduc_hai (865)

@Zì:
Truyện Bố của Simon cũng hay hay, hehe, chú đọc cũng lâu quá rồi, đại khái nội dung thì không có gì mới lắm, 
chỉ nhớ lõm bõm là má của Simon bị tỉn rồi làm singlemom, hehe, rồi nuôi con lớn thường bị bạn bè chọc ghẹo như rứa. 
Con Simon buồn tình định đi tự vận nhưng không thành, sau ẻm nói một câu ngây ngô với anh thợ rèn: "Chú làm bố cháu nhé!"... 
Rồi tên thợ gèn múc má của Simon và làm bố của Simon, địt cụ đứa nầu dám xúc xiểm Simon nữa, hehe...
===
@Tên Lói:
Chính anh là người nhắc tới luân lí đó em, và với anh, luân lí không phải là bất cứ thứ cứt chó gì cao xa vượt sức tới mức không hiểu được, mà chỉ là những điều hết sức đơn giản, đại khái "thảo kính cha mẹ", "chớ làm sự dâm dục", "chớ làm chứng dối", "chớ giết người".... thôi em ạ.
Chúc em thành công với thương vụ bán nọc nhé, hehe.
===
@lại mụ Zì:
Kiểu này khéo mụ không cho đời thêm tinh hoa nào mà đang đào tạo một con quái vật đấy, chú nói nghiêm túc huyền tuyền đấy, hehe. À, văn Bựa đọc hay hơn thơ Kiều, hehe.


Xim (866)

Vì ở Lừa sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng, chả biết đường nào mà lần.@ đóm
Đóm hói khai đúng bệnh của Lừa rùi đấy. Trong xã hội Lừa ngài nai, Sự Thật có giá trị ngang cứt của cứt (nếu ta buộc phải cho nó một giá trị).
Chính vì thế, xứ Lừa, quả thật, đã vinh quang tiến vầu giai đoạn suy đồi về mặt nhân bản.
Lừa bần nông, nhìn cuộc đời mình và dững người xung quanh quay cuồng trong cuộc tự thối rữa một cách bất lực, chỉ còn biết bấu víu vầu dĩ vãng chưa xa, ngày mà nhân cách Lừa vưỡn còn le lói.
Đom đóm, anh đừng núp góc nhà mà le lói như thế chứ? Anh đã thành công mỹ mãn khi truyền sự bế tắc của đời anh sang con cái anh.
Hãy bay ra ngoài. Hoặc châm một đống lửa. 



Già Không Đều (867)

@Lài, GS Đom và mấy con sợ tuổi già neo đơn he he

 

Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm. Xem tí hình nhế :

 

 

Mấy Cô có muốn ở trại kiểu này không? Nhìn cái chuồng ngủ có sợ té đái thì kiếm tiền dần đi để chuyển trại, qua mô hình được thương mại và xã hội hóa, tiền nào của nấy nhế

Còn…



Già Không Đều (868)

Tiếp Trại Dưỡng Lão

 

Ở Hà Lụi, mô hình trại dưỡng lão thu xiền từ con cháu gởi hàng tháng, hàng quý, hoặc các cụ có xiền tiết kiệm thì tự nộp, một tháng tầm 7 đến 8 triệu, thì chất lượng quy chuẩn hơn, ăn uống trọn gói, dịch vụ y tế khám, chăm sóc thường xuyên với nhân viên chuyên nghiệp. Nói chung y chang trường mầm non nội trú he he, ngày xưa mình đóng tiền cho tụi nhỉ đi mẫu giáo mầm chồi thì giờ tụi tủi đóng xiền cho mình đi “mẫu giáo già”

 

Thằng sếp trại Thiên Phúc, bên Đông Ngạc đây :


 




Dragonfly (869)

Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm. Xem tí hình nhế :@ Jà Đểu-------------------------Thanks, anh biết nên mới hỏi móc lại cô Đòm để cổ đưa ra ví dụ viện dưỡng lão. Ở VN bây jờ đéo có cái nầu gọi là viện dưỡng lão như kiểu anh nói là có zẩy đầm rồi tiện nghi nài nọ đầy đủ mà mọi người dang bàn tới cả. Mấy cái chỗ cô Đòm nói thì vào là buồn đúng mẹ. Cái viện dưỡng lão ấy phải là các cụ có xèng kiểu như Đóm Jà Hói buôn đất để ra 1-2 tỉ thì mới có cửa vào đó. Hệ Hệ
P/s : Mr. Đóm. Anh nghĩ Mr. Đóm kiếm tiền tốt, thương con và chịu khó học hỏi thêm dù đã jà nhưng có vẻ đéo ăn thua bởi đầu óc hơi bị thủ kịu. Hệ Hệ 


Già Không Đều (870)

Mô hình các Cụ có con cháu, giống cùng cho ấm cúng, mà Cô Đom khoái, thì cũng hợp lý với cách sống của Lừa, nhưng nhẽ bảo con cháu chăm nom từ A đến Z thì cũng khó cho tụi tủi đi làm suốt ngày mới nạnh họe nhau. Tốt nhứt thì thuê một em osin chiên nghiệp ở quê ra mà mần, lương tầm 4 chai là ok, chăm sóc tử tế, chi phí cụ có xiền hưu hay tiết kiệm thì tự lo, không thì anh em trong nhà campuchia.

 

Các cụ còn khỏe, cũng nên để các cụ vận động và tự làm được những gì mình làm như đi tham gia hội phật tử, đi tập dưỡng sinh ngoài công viên, cờ tướng cờ vây các kiểu cho vui, múa may tí cho khỏe người ra. Con cháu khuyến khích các cụ có thêm tí Tình Già mới ai đó cho đời nó còn tí zạo zực mà yêu sống, lui cui một mình mau lên nóc tủ hơn.



Già Không Đều (871)

Anh qua Tầu, chiên ngồi ăn dim sum uống hồng trà mới mấy Anh Chị Già zui lắm, họ sống yêu đời cực nhế. Em nầu cũng đeo một cái di động cùi bắp như đeo mặt dây chuyền í, gọi bạn bè chí chóe, một túi xách đựng linh tinh các thứ, một cái ô, cái cây baton nếu yếu, ngồi uống trà chém gió với hụi bạn già cứ phần phật cười rôm rả vui phết. Hỏi ra cụ nào đa phần cũng chỉ có 1 con, nó “chía huân lơ” ( lập gia đình) ở riêng hết mẹ rùi, tiền hưu trí trung bình tầm 2000 Mao 1 tháng sống vui sống khỏe chẳng muộn phiền gì. Hết uống trà ăn vặt thì đi ra công viên bách bộ mới dancing, lọ mọ đi shopping lặt vặt, sống thanh thản phếch.



mm (872)

Chẳng nhẽ anh lại tiếp tục chửi chúng mày là lũ ngu, đồ con con lợn không có óc, lũ giòi bọ tiếp thì nó nhàm, nên giờ anh chửi chúng mày là lũ không có đạo đức, bọn chó dại!!! Chúng mày có biết người già cần gì không? Nhất là người già ở VN!!! Người già ở VN cần là: sáng dậy lui cui nấu cơm, nấu cháo cho con cháu nó ăn sáng, sau đó nếu có sức khỏe thì đi chợ, rồi về nấu cơm nấu cháo cho con cháu nó ăn trưa, xong rồi lui cui rửa chén bát đĩa, xong rồi lại lui cui nấu cơm nấu cháo chiều cho con cháu, xong rồi lui cui dọn ra cho con cháu nó về ăn, xong rồi lại lui cui rửa chén bát đĩa, xong rồi mở ti vi lên xem chương trình rồi đi ngủ, xong rồi sáng lại dậy sớm lui cui nấu cơm, nấu cháo cho con cháu nó ăn sáng, xong rồi ...tự chúng mày làm nốt nhé lũ chó....., đấy, hạnh phúc là dư thế đấy, được phục vụ con cháu, được nhìn chúng nó ăn uống, được gần gũi chúng nó như thế mới là hạnh phúc, đã hiểu chưa lũ chó dại, bọn vô đạo đức!!! (tu bi công ti nua)


Nguyễn Tinh Tế (873)

Anh đang ở trường cũng ráng biên hưởng ứng vụ Viện Dưỡng Lão(VDL) đôi dòng.

Đa số các cô biên có lý, dưng ko thể sóng sánh VDL ở Lừa và ở Khoai Tây được. VDL bên Khoai Tây được dịch vụ / xã hội hóa nên fong fú và đáng sống dất trong khi Lừa hầu như dựa vầu hảo tâm của các tổ chức từ thiện như Chùa / Nhà thờ. Một bên phẩy giá xiền và một bên gần dư free. Làm sao bì mới chả?

Mô hình xã hội Khoai Tây khác Lừa ở chỗ thanh niên đy cày đóng thuế nuôi chính fủ, chính fủ dùng xiền thuế nài nuôi lại con cái và cha mẹ của thanh niên. Hoặc nuôi lại chính thanh niên nài nếu chẳng may cỏn thất nghiệp. Trong khi Lừa, ngoài nuôi con cái và cha mẹ jà, thanh niên còn phải gồng mình nuôi cục bướu Ba Đình mà đéo dám đòi hỏi bất cứ quyền lợi nầu.

Thanh niên đy cài đóng thuế cho chính fủ đầy đủ. Khi về jà lại được tài trợ bằng chính xiền thuế mình jả trước đây. Do đó bỏn Khoai Tây đéo có khái niệm ăn bám con cháu or something like that. Nền móng cơ bản của bỏn là Sòng Fẳng, đéo ai cho không ai thứ gì.

(còn)



Nguyễn Tinh Tế (874)

(tiếp)

Quất gia nghèo / jàu là một chiện dưng cái chính là mô hình VDL nài được xã hội bỏn quan tâm dất. Còn Lừa thì mình, dư anh đã nói, người jà nhà lại nghèo thì ai sẽ cưu mang? Ngoài đường đầy các bô lão dìu nhau gánh hàng rong / vé số / vá xe. Chẳng may liệt jường thì đỵt pẹ, Chúa cứu.


Àh, còn wan niệm Tam-Đại-Đồng-Đường còn bén rễ sâu trong cộng đồng Lừa(not in Lừa). Ông bà thích quây quần bên con cháu vô hình dung ảnh hưởng đến việc giáo dục con cái của cha mẹ. Cứ mẹ mắng con thì bà lại bênh cháu. Ắt dẫn đến lục đục, somedays. Cuối cùng các cụ chọn cách ra riêng, lý do ư? Con cháu hắt hủi, cũng đúng. Mà vầu các VDL dễ hòa đồng vì các cụ cùng trạng, cùng tuổi nên dễ đồng cảm. Bên Âu Mẽo anh ko rõ dưng bên anh, bô lão vầu VDL được free huyền tuyền.

Tạm thế đã.


mm (875)

Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: Thay vì mang đến hạnh phúc cho người già VN như anh đã nói, chúng mày lại lấy những cách sống khốn nạn của bọn tư bẩn để nói, chúng mày có tưởng tưởng nổi những người già ở XH tư bẩn nó khốn nạn thế nào không? Tưởng tượng là 1 người già bị nó tống vào trại dưỡng lão ở 1 bãi biển nào đó, người đó sống cô đơn trong 1 căn phòng lạnh lẽo (do gắn máy lạnh chẳng hạn), sáng ra phải xếp hàng ăn búp phê, xong rồi nằm chờ con y tá đến khám xem sắp chết chưa, xong rồi phải uống thuốc, xong rồi phải đi thể dục hay phải nằm cho bọn nó xoa bóp, xong rồi buồn quá nên những người già tương tự phải tụ tập cạnh 1 bể bơi để nói chuyện ngày xưa, xong rồi xếp hàng ăn cơm (lại búp phê) xong rồi lại dư buổi sáng .... Cuộc sống nhàm chán cứ thế tiếp diễn mà không biết lúc nào con cháu nó đến thăm, 1 tuần ư? 1 tháng ư? Hay 1 năm? Chả biết nữa, cứ thế mà chờ, sống mà như chết rồi thế thì làm sao mà cảm thấy hạnh phúc được, đúng chưa lũ giòi bọ? Bọn vô đạo đức, lũ chó dại (tu bi công ti nua)


mm (876)

Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: cũng nói cho chúng mày luôn là hiện nay ở VN có 1 số các trại dưỡng lão bên Nhật tụi nó chán người già quá nên tống những người già đó sang VN, chúng nó xây những trại dưỡng lão ở Đà Lạt, ở Phan Thiết, ở Nha Trang để tống người già bên Nhật sang đây, chúng nó xây nhà theo kiểu tạm bợ: mái lá, tường kín ... (tụi nó gọi là Bun Ga Lâu gì gì đó) để nhốt người già trong đó. Đấy, chúng mày so sánh thế là chúng mày thấy nên để người già sống thế nào, kiểu hạnh phúc như ở VN hay kiểu bất hạnh như ở bọn tư bẩn (tu bi công ti nua nếu còn thời gian)


Mr. Tran (877)

Chầu buồi sảng, chi bựa khắm.

Câu chiện chiển từ nụi tạng sang nòng nọc sang văn sang celeb rùi bây giờ là trại dưỡng lão à? Quán buôn bán vãi hàng nhỉ.

 

Mỗ nghĩ trại dưỡng lão kiểu chung cư cao cấp dư mụ Thối nói ở VN đã có đéo đâu? Cùng lắm là đang xây hoặc không thì mới chỉ là dự án. Cá nhưn mỗ ủng hộ quả mô hình nài. Sâu nài già cũng quắp vện vầu đấy ở cho sướng, việc đéo gì phải trông chờ đéo gì mà báo hiếu, phỏng?

 

Con cái cứ sống tốt, sống ổn là báo hiếu mẹ rùi, cần đéo gì cứ phải kè kè ở bên chăm bẵm đâu.

 

 

@Đơn Mai Khôi:

Vậy hả em? Mỗ không làm thế sao biết được em không thích Kiều? Mới cả đấy cũng là cái cớ để được gọi tên em thôi.

 

 

@Bô cứt: Con điên nài, khôn thấy trên quán toàn bố đời, toàn doanh nhân, toàn sếp nhớn à? Đéo để bỏn có chức vụ gì thì bỏn chưởi cho vuốt mặt đéo kịp chứ ngồi đấy mà đòi lập Nô-nô-ti-hô. Mà đội Văn nghệ cái \./ cái \./ ý, con dở hehe



CầmThi (878)

Chầu chầu Chi bộ êu !

Em đang ở trại sáng tác , sáng giờ ngắm biển mưa...bùn bùn ..., mò vô quán gặp ngai anh mm đang luicui lucui...hi hi.

@ anh mm :
em nà em khoái nghe anh chưởi nắm ấy ! he he.
Chúc anh khỏe để có sức chưởi hàng ngài nha anh. he he



mm (879)

Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: chúng mày lúc nào cũng tiền tiền tiền, không có gì ngoài tiền à? Con người sống cũng phải có hạnh phúc chăm sóc con cháu chứ, anh thấy thằng nào có con đi học ở Tây về mà mở miệng chê trại dưỡng lão thì quả là 1 thằng con có đầu óc thông minh (chắc giống bố), lũ con lợn chúng mày nên nhớ là ưu việt của 1 chế độ là chính sách chăm sóc trẻ em và người già, trẻ em VN hạnh phúc thế nào thì anh khỏi phải nói nhỉ, nhìn là thấy rồi, còn người già thì còn gì hạnh phúc hơn được tiếp tục lao động phục vụ con cháu, hạnh phúc là đấy chứ đâu nữa. Những đứa như con Hương hám giai góp tiền vào chuyện đày đọa người già như thế thì anh khinh, biết chưa? Lũ chó, bọn giòi bọ không có đầu óc


CầmThi (880)

Mỗ nghĩ trại dưỡng lão kiểu chung cư cao cấp dư mụ Thối nói ở VN đã có đéo đâu?@ Tran

Có rùi Cô ợ.Bạn của chị gái ct đã xây 1 khu "cao cấp "bên Bắc Ninh rùi đó, hiện đã có kh 50 Cụ vô rùi.
Chị ấy đang huy động vốn để xây tiếp vì đất còn rất rộng, nhưng chị em ct còn đang " nghiên cứu"...hi hi.
Hum trước qua tham quan thì thấy cũng khá ổn nhưng ct cũng nghĩ sẽ ko bao giờ đưa cha mẹ vô đó hay là mình sẽ vô đó ().

@ anh GKĐ :
Cái ông chủ khu dưỡng lão Đông ngạc ấy, cũng rủ chị em em tham gia rùi mời chị em về hưu thì vô làm bs ở đó đó nhưng bọn em ko khoái cái cách của ổng nên ko nhận lời.
Còn mấy trại khác ở VN thì ....xin lỗi, cho bố mẹ vô đó chắc ân  hận cả đời.



Mit (881)

Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn  gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm.@ GKĐ

Mít mà có quyền ...hehehe Mít bắt hết mấy bỏn Thanh Niên Cụ Củ mỗi tháng phẩy có vài giờ làm việc xh tại dững nơi cầu bơ cầu bất nài để bỏn được gần mới nhưn dưn.  Mít cũng bắt hết bọn hs lớp 9-12, dững đứa nào muốn vầu top Universities @ Lua cũng phẩy có summer volunteering activities trong đơn xin đi học đại học của bỏn.




Mr. Tran (882)

@Cầm Thi:

Thanks vụ CCCC cho già hói ở quê Quan họ nha. Để khi nầu có điều kiện sẽ mò sang ngó nghiêng tẹo.

Còn chiện đưa pama vầu Viện dưỡng lão là phải theo ý pama chớ. Pama không muốn thì đâu thể đưa vầu, phỏng? Không muốn vầu mà cứ tống vầu bằng được khác nầu đuổi pama ra khỏi nhà, nhở.

 

Còn chiện mỗ nói sẽ vầu đấy khi già hói (hơn mụ Thối bây giờ 1 tẹo) là quan điểm cá nhưn. Mỗ thích sống 1 mình, riêng lẽ khỏe ăn từ nhỏ.



DG (883)

Trong nài đứa nầu biết cái hoa đéo gì Lan, Mộc Lan phỏng? Có ý nghĩa về phương diện phong thủy dư nầu hông? Nổ anh nghe mới, địt mẹ hôm qua con vện dự bị dở chứng nó hỏi dưng anh tịt ngóm mẹ, nhục!

Con Chạn kiến hôi mới cả em Thi nắm chất nghệ, em Râu chảnh ... nổ sớm sớm tí nhế, hehe.

Nhiều cồng quá dưng anh chưa đọc hết được, để đọc sau, đù mẽ!



CầmThi (884)

Anh cũng hướng cho nó đi Tây mà sống không phảy vì bên Tây sướng hơn. Ở nhà nó cũng không khổ. Mong nó có cuộc sống ổn định. Vì ở Lừa sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng, chả biết đường nào mà lần. Nhưng nó không thích. Nói đã quan sát cung cách bọn Lừa kiều sống ở bển rồi. Chả ra sao.
 
Và anh nhớ có em Kiều Khựa ẻm than ẻm chả là ai cả, ở bển thì cái bản mặt em da vàng lạc lõng (thậm chí thấp dí dị), về Tàu thì không nói được tiếng Tàu, lúc nào cũng mặc cảm mình dị nhân.

Cái cảm giác xa lạ ấy ai từng sống ở nước ngoài chả có, anh đâu có lạ.

Thế rồi anh chả ép. Hạnh phúc không phảy từ bên ngoài mà từ bên trong hệ hệ.

@ anh Đòm :

Con anh thì em hông hỉu sao, nhưng em và con em đã từng sống ở tây, rất ổn, nếu về cũng vì mún ở  gần mẹ già và mất chồng thui ( cái nầy em công nhận em ủy mị vô đối...lừa cái mà .hi hi) chứ ko phải về nước vì mặc cảm và mất tự tin về mình khi ở nước ngoài.
Anh nói :"
Hạnh phúc không phảy từ bên ngoài mà từ bên trong" vậy tại sâu con anh cứ phải nhìn ngừi khác mà thấy nản? cũng có nhìu việt kiểu ( em nghĩ là đa số ) sống rất ổn mà.

Con anh còn trẻ mà nhụt chí vậy? tiếc thật !

Con trai em là em khuyến khích xông pha, tự lăn lộn càng tốt và thực sự em thích chúng ra nước ngoài, ko phải vì ở VN chúng nghèo khổ mà có lẽ vì ko còn niềm tin là có thể thực hiện được mơ ước của chúng trên mảnh đất quê hương.
( ơn Chúa là chúng đồng suy nghĩ với em.)



CầmThi (885)

ui , viết thiếu " vì mún ở gần chăm sóc mẹ già và sợ mất chồng mà về thui "...he he


Mr. Tran (886)

@Dái Ghẻ mõm doe:

Dư đã có nhần tâm xự, trình Feng Shui của mỗ chỉ ở mức độ gúc hehe. Đáng mừng là dư vậy. Nên mỗ cũng giả nhời cỏn là gúc đi! Địt mẹ đừng lười.

 

Ti nhiên để không phụ sự hâm mộ của cỏn dành cho mỗ, mỗ bô-nớt mấy em Thùy Linh nài:

Vi Thùy Linh

Dương Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh (bài nài biên bằng tiếng Tây, nhờ thằng Gúc dịch đoạn [Orchild] nhế con dở)



DG (887)

Ỉa vầu mõm Trạn Khắm hói rẽ ngôi giữa phát thay nhời cảm ơn nồng hậu!


Xim (888)

ko còn niềm tin là có thể thực hiện được mơ ước của chúng trên mảnh đất quê hương@ Thi chất nghệ 
Ui em rống anh. Từ lâu anh cũng đéo tin là anh thực hiện được mơ ước của chính anh trên quê hương tươi đẹp Lừa bất hủ.  
Mà anh chỉ có một mơ ước, mơ ước tột bậc (@Cụ Củ \./) là được làm người lương thiện (hehe giống anh Phèo).


budifa (889)

con Fa Âmhộ nói về zững đứa trẻ thiếu/vắng cha như \./ mà cũng nói@ BOM khai-mù

 

Đương nói dững đứa trẻ giai hông có pa nghen lão, đồ khai-mù. Hông có pa là hoặc pa mất từ-khi còn đỏ-hỏn hoặc ma bị pa “đâm bậy một thương rùi bỏ chạy”. Chứ còn pa xa nhà (công-tác, đi-tù, vươn vươn) thì vưỡn là có pa. Từ bé đến khi x niên (x<10) tôi cũng chỉ sống mới ma, thi-thoảng pa đạp xe lọc-cọc về thăm.

 

vưỡn không bỏ được cái lối suynghĩ cảmtính của bầnnông @ BOM khai-mù vưỡn

 

Thấy thế nầu thì nói thế đó. Mấy đứa tôi gặp là khi bỏn đã nhớn, lứa đít 7 đầu 8, tính-cách bỏn hơi lạ. Thấy thế thui chứ đéo đánh-giá gì xấu-xa cả. Còn hùi bé có chơi mới một gái có hoàn-cảnh thế bình-thường, cũng đéo thương-xót đéo kỳ-thị, biết đéo gì mà cảm-nhận. Nhớn thì ẻm chiển nhà nên mới nói đéo biết tính-cách trẻ gái hông pa thế nầu

 

nhơnhỡ như Fa Âmhộ.. đều đéo bằng một thằng tintin có tưchất@ BOM khai-mù vưỡn vưỡn

 

Tốt tốt, “con hơn cha là nhà có cướp”, khà khà


CầmThi (890)

@ DG :

Có cái nầy Cô đọc chưa nè :

http://www.phongthuyquan.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=131%3Ahoa-cnh-ng-dng-phong-thy&catid=40%3Akienthucphongthuy&Itemid=82&limitstart=1


CầmThi (891)

@DG :

Nữa nè :

http://www.phununet.com/wikiphununet/ChiTietWiki.aspx?m=0&StoreID=2796


DG (892)

Hôn em Cầm Thi phát cho cuộc đời có trước có sau, nghĩa tình trọn vẹn.

Cảm ơn em yêu, hehe.


leloi (893)

Nhà bạn Beo có bài tha ở đâu về. Hay phết.

http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960


leloi (894)

Vợ chồng chủ quán vẫn còn ôm nhau chưa dậy chăn lừa à ?
Đang tuần trăng mật có khác.

Chị xã mua Viagra cho anh xã chưa ? Giai già mới gái trẻ bi kịch phết, đừng đùa !



budifa (895)

Tôi cũng hông ủng-hộ cái quan-điểm “Tam Đại Đồng Đường” (nhẽ của lão Bắn-Đòm?). Cứ ở riêng ra, thi-thoảng thăm-nom nhau là được rùi. Sống chung-đụng “đêm dài lắm mộng”. Giờ đã phẩy nhồi tư-tưởng cho bọn chíp đến 18 niên là phẩy chim cút. Mà tintin giờ làm đéo còn khái-niệm nhớ pama, nhớ nhà mới nhớ quê-hương, bỏn về thăm vì nhớ xiền thì có.

 

Tuy-nhiên, thực-hiện việc này khó vì dân Lừa còn nghèo. Đúng là “hông có việc gì khó, chỉ sợ xiền hông nhiều”.

 

Bắt quả-tang Dụ Gấy lười vô-đối thích ăn sẵn dư bừn-nông nhế, chỉ được cái chăm dụ gái là tài.

 

PS. Từ khi bàn Kiều lại nhiễm thói hay trích-dẫn, hehe



Nguyễn Tinh Tế (896)

Địt cụ con Dái Ghẻ tuổi gì mà dám đong chị Cầm Thi của anh hử? Đỵt pẹ con nài có khoanh tay xin fép anh chưa đó. Anh mài gật đầu thì mới được hôn, dù chỉ là hôn jó, rõ chửa con hãm kia?

Đù má để anh cút đy ỉa buổi trưa dư thông lệ. Dạo nài anh jà hói tuyền sống sách vở bỏ mẹ. He he.


budifa (897)

Ông Sành mới ông Cu có bị đốt xe hông đới? Nhẽ hông nhỉ vì mấy quận có xe bị đốt gúc thử thấy tuyền Thổ, Ả-rệp mới Kuốc. Địt mẹ bọn nài sống ở xứ tinh-hoa mà vưỡn gato bừn-nông đéo chịu

 

"The burning mostly occurs in districts like Kreuzberg , Berlin Mitte or Friedrichshain. Its inhabitants don't like their rich neighbors, so they set their cars on fire," said Uwe Frers, who runs the website.

 

Bắt-chước Mr. Trần Mấn

 

Hoàng Thùy Linh

Vi Thùy Linh



Bố (898)

  Haha... con lẻloi chuyên nằm gầm giường vợ chồng con lợn chủ quán...
#
Về Viện/ trại dưỡng lão.

Vấn đề phức tạp rất, ở lợn, dĩ nhiên.
quan niệm cũ kỹ trong đầu óc của cả 2 phía cha mẹ và con cái: đưa cha mẹ vào trại là bất nhẫn, bất hiếu.
==>>cần thay đổi tư di: 2bên cần thông cảm cho nhau. bố mẹ thương con thì vào trại.  bố mẹ cần vượt qua mặc cảm sợ bị mang tiếng vì con hắt hủi nên phải vào trại .
bố mẹ không  muốn vào thì con phải phục vụ bố mẹ. dĩ nó con mẹ nhiên.

ngoài ra còn vấn đề tài chính. vào chỗ ngon lành thì chắc không  nhiều gia đình lợn có thể. vào chỗ tởm lợm quá thì khác gì ném cha mẹ ra bãi rác.
 ==>>> cần cân nhắc nhiều thứ.

quan điểm cá nhân: gài thì vào viện. tất nhiên viện phải đàng hàong.

*
con đại thi hào kiêm đại văn hào tế điên múa hay về vấn đề di dân. anh khen.
con đại thi hào dái ghẻ đừng thấy gái nào cũng la liếm. anh dạy dỗ.

con chạn kiến chịu khó phục vụ ai đó của anh về nhạc nhẽo, thơ hoạ. anh khuyến khích, cám ơn.
*
Ai ơi, anh rất nhớ em.


Bố (899)

quên. phải phong thần thêm.
con chạn là đại thi hào kiêm đại kiến hào...
con sún ghẻ là đại chí phèo chửi dai.


#

Tại sao anh cho rằng già thì nên vào viện/ trại
vào viện dưỡng lão có cái hay mà ít con nhắc đến ấy là chế độ y tế thường xuyên. ở nhà có thể chăm sóc mọi thứ tốt nhưng đéo nhà lúc nào cũng có bác sĩ, điều dưỡng viên ở bên các cụ bô.



Dom-dom (900)

Tình già đầy rẫy, hay lắm. @ Hương Yêu

Cái vụ này nghe hấp dẫn đây.

Nhưng Lừa giống Cá, điều kiện cũng không bằng Rùa (aka thiếu phổi), thì sao mà lên cạn được như Rùa nhỉ.


Mit (901)

==>>cần thay đổi tư di: 2bên cần thông cảm cho nhau. bố mẹ thương con thì vào trại. @ Bố đĩ

Chỗ nài hông ổn Bố đĩ ợ.   Nếu nói bố mẹ thương con thì vào trại, dư vậy hóa ra pa ma hy sinh mẹ nó một đời nuôi con, dồi giờ lại hy sinh tiếp để bỏn sướng?  Hỏng hỏng...hehehe

Mít nghĩ pa ma Lừa nên thay đổi cách nhìn về cuộc sống và hiểu rằng khi họ sống với những người ngang tuổi, họ có shared interests, hơn là với những bọn trẻ con.  Ngoài ra có những activities mà con cái họ không có thời gian để làm mới họ, tỉ như đi ăn uống, đi du lịch, hay even go dancing....It makes life more enjoyable for them.  Ai lại đi dancing mới son-in-law hay daughter-in-law nhở?  Ngượng chết, dưng với bạn già thì huyền tuyền ok.  Bọn trẻ thấy các cụ enjoy life cũng cảm thấy không lo lắng và nhẹ nhõm tâm hồn hơn...hehehe

Bọn nầu xây nhà già cho thuê lấy xiền nhớ phẩy có dancing hall cho các cụ nha...

Đương nhiên có nhiều pa ma không quen với lối sống tự do này thì các con cùng phẩy chịu thôi.  Ai đẻ ra các cô đới?


Dom-dom (902)

Con anh còn trẻ mà nhụt chí vậy? tiếc thật ! @ Cầm Thi

Anh cũng tiếc, nhưng chả biết làm sao. Nhẽ chúng giống vện anh.

Cách đây hơn chục năm anh đã sang Nga, tính đưa cả nhà sang, nhưng thấy Nga không ổn. Định tính đi tiếp Úc, nhưng vện phản đối và còn nhiều ràng buộc nữa. Giờ thì tra rồi. Muốn truyền ý chí sang con, nhưng không được. Thôi Giời không chịu đất thì đất phải chịu giời chứ làm sao. Và phải tìm niềm vui từ sự lui cui dư emem vừa lêu lêu thôi.

Nhưng anh cũng không hiểu sao bọn bạn nó, học xong, về nước đông lắm. Nhẽ dịp này bên đó khủng hoảng, việc tốt khó kiếm. Ngay cả con đứa em, nó sang đó học từ lớp 11, được học bổng toàn phần của Cambridge, học giỏi rất, cũng vừa về Lừa làm việc rồi.

Mình chưa đi tư bổn giãy chết bao giờ mà cứ thúc con đi, cũng rét. Sang tháng anh phải làm quả Úc Nhợn, trăm nghe không bằng 1 thấy hehe. Tế tinh bên đó có kinh về chuyện đi ở tư vấn anh cấy. Nhưng nói thật từ lúc con nó không muốn đi, anh cũng chán chả thiết đi đâu nhìn ngó nữa.



Dom-dom (903)

Tôi cũng hông ủng-hộ cái quan-điểm “Tam Đại Đồng Đường” (nhẽ của lão Bắn-Đòm?) @ Đi Phá

Anh cũng hông khoái cái vụ đó. Sống mỗi người mỗi nhà, chết mỗi người mỗi mồ. Chỉ thích ở cạnh(nghĩa là nhà cạnh) để mỗi lúc cần chạy qua lại thì nó gần. Các cụ nói khác máu tanh lòng. Ở với con mình đã khó, lại còn ở cùng dâu rể thì khó đến đâu, trừ khi lực bất tòng tâm hờ hờ.


Hổng phải (904)

@ Cô Mit làm đúng là cho Phụ huynh tham quan..., rùi vào ở...
Tóm lại vấn đề hết sức giản đơn:
1/ Nếu các cụ cảm thấy Nhà dưỡng lão okie, thì nên tạo Đk cho các cụ.
2/ Nếu các cụ không thích nhà dưỡng lão thì các cụ đc quyền ở nhà con nuôi. Mà con ko nuôi được đó là vấn đề của các con : bất tài/ nghèo/ích kỷ... nhiều nguyên nhân.
3/ cũng có thể các cụ thích 50% ở nhà và 50% time ở dưỡng lão. Thì cũng phải chiều...
Còn ba cái vấn đề Xã hội như: sợ người ta nói thế nài thế kia thì  nên bỏ qua. Sống vì mình, vì người thân mình chứ vì đéo ai. Tuy nhiên ko ngoại lệ chủ DN lớn, Chính trị gia... người công chúng thì phải sống cho vui lòng công chúng, dù hơi giả tạo. Tuy nhiên đó là chọn lựa của chủ thể, đc tiếng thơm là hiếu đễ ( mặc dù không mún chiều các cụ) thì phải chịu tốn tiền mướn người giúp việc, tốn time ... ( Mà nếu thích ở, chăm sóc với bố mẹ thì ko tính) . Còn các cụ si nghĩ sợ xã hội nghĩ nài kia  thì thuyết phục, cho tham quan như MIT là tốt rất.
Còn nếu như không có tiền cho cụ ở nhà dưỡng lão good, không có tiền và thời gian để chăm sóc các cụ ở nhà, thì điếu có giải pháp nào cả. Nói chung, ko tiền thì các chọn lựa sẽ thu hẹp.



Mit (905)

Nhưng anh cũng không hiểu sao bọn bạn nó, học xong, về nước đông lắm. Nhẽ dịp này bên đó khủng hoảng, việc tốt khó kiếm. Ngay cả con đứa em, nó sang đó học từ lớp 11, được học bổng toàn phần của Cambridge, học giỏi rất, cũng vừa về Lừa làm việc rồi.@ cô Đòm
Việc tốt cách mấy cho một đứa entry level vầu job market ở khoai tây nó có định mức sẵn dồi cô ợ.  Nhẽ đi làm cho khoai tây tại Lừa nó vưỡn oai hơn là làm cho khoai tây tại khoai tây?  Làm cho khoai tây tại khoai tây thì thật chả ai biết mình là ai, trừ những người bạn cùng group.  Còn làm cho khoai tây tại Lừa...hehehe  nó là some big deal đối với chung quanh?


Mit (906)

@ cô No Phẩy

Miềng là Mít nha, hông phẩy MIT nghe nó đao to búa nhớn quá...hí hí hí


budifa (907)

Mít nghĩ pa ma Lừa nên thay đổi cách nhìn về cuộc sống và hiểu rằng khi họ sống với những người ngang tuổi, họ có shared interests, hơn là với những bọn trẻ con

 

Cái nầy thì ai chả hiểu hở Mít. Các bô-lão phố-chợ giờ chịu-khó hehe chơi-bời lắm. Các bô-lão thân quen đều tiên-bố chơi mới cháu một lúc thì được chứ bắt trông là đéo được. Dưng tụ-tập chơi thế thôi xong ai về nhà nấy, chứ nhét chung vầu một cấy VDL có-khi lại chưởi nhau ấy chứ. Nhẽ do tính cộng-đồng của Lừa hông cao.

 

Còn ở quê dư quê tôi thì tuyền bô-lão sinh-hoạt mới nhau vì con-cái nó té mẹ hết lên phố-chợ kiếm xiền, Tết nó mới về chứ giỗ nó cũng đéo thèm về với lý-do sợ mất việc, mất khách ... Mà sống ở quê dư rì-sọt, hơn đứt VDL, há há



Mit (908)

cô Fa` nói nhẽ đúng.  Bô lão bên chỗ Mít thường buồn vì ngồi ru rú trong nhà cả ngày do hông biết/dám lái xe.  Con cái đi làm sạch.  Trẻ con đi học sạch.  Nếu học về thì cũng extra-activites, mà pa ma bỏn phẩy đưa đi chầu chực đón.  Ôi thôi mệt.  Do đó nếu họ vào những chỗ apt cho người già họ sẽ có bạn bè đông hơn.  Còn bên Lừa thì khác.


CầmThi (909)

Nhưng nói thật từ lúc con nó không muốn đi, anh cũng chán chả thiết đi đâu nhìn ngó nữa.@ anh Đòm :

Ui, anh vưỡn phải đi, phải tận mắt nhìn thấy cái hay cái dở mới thuyết phục và cảnh báo nó được chứ ạ.
Nó nhìu khi chỉ nhìn được vài vần đề, thêm vài vấn đề của anh và bạn bè anh thì nó mới tâm phục khẩu phục chứ anh.



CầmThi (910)

Mà sống ở quê dư rì-sọt, hơn đứt VDL, há há @ Fa

Rì-zsot Thới Bình xanh mát hông nè, vậy mà bô lão nhà ct cũng ít chịu về lắm nha, nếu có về thì cũng chỉ ngủ lại 1 đêm là đòi về Nụi
Con morning nầy là để phục vụ riêng mama nha , vậy mà ít chịu về quê lém,
vì ở Nụi có ban thờ papa rùi mama còn đt 88 , gặp gỡ bạn bè và ngong ngóng cháu con....hí hí

Thương ghê.







Dom-dom (911)

Thư giãn cuối tuần tý nha, xả đỡ cái vụ sốt xình xịch của Chim Anh Vàng hà hà:
                 
                                    ĐỐ VUI TỤC NGỮ

Bốn mõ vốn thuộc hạng văn thi sĩ quán bựa... vào một quán nhậu. Trong khi chọn món ăn, cô hầu bàn đến cười duyên :

-Em rót bia cho mấy anh nhé?

Déo mặt \./ méo liền tán :

-Xin lỗi, em mỹ danh là gì, ở mô ?

Nàng nở nụ cười dịu dàng:

-Hỏi quê… rằng biển xanh dâu,

Hỏi tên… rằng mộng ban đầu đã xa.

Dái Ghẻ vỗ đùi:

-Úi chà ! Giỏi thơ thật ! Tuyệt vời. Rót bia đi.

-Dạ. Cảm ơn quí anh.

Tế Tinh đon đả :

-Lấy thêm ly, mời mời em cùng ngồi uống cho zui.

-Dạ.

Thế là bàn có một bông hồng giữa đám sỏi đá.

Chạn Khắm hào hứng mời tất cả cụng ly :

-Em có vẻ giỏi thơ văn nhỉ !

Nàng chim chúm chím :

-Em cũng học mót chút ít để góp chuyện cho vui mà. Quí anh không thấy phiền chứ ? Chắc quí anh giỏi văn thơ lắm thì phải?

Déo Méo xoa bụng, ưỡn ngực :

-Cũng đủ xài. Ai hỏi gì nói nấy. Nhất là lãnh vực văn học. Không bao giờ bị kẹt.

-Thế là quá giỏi rồi. Vậy, em đố các anh về lĩnh vực văn học nhé? (còn)



Orizin (912)

Nhưng ai bảo bọn lệch lạc tâm sinh lý ít hơn ở ta. Xem Nauy xem Mỹ đi. Ở ta đã bao giờ có những vụ như vậy chưa.@ cô Đòm
Ôi anh Đòm ơi anh sinh 192x hả?? suy nghĩ của anh giống hệt pa em (ổng sinh 192x) tranh luận với pa em những vấn đề như vầy thấy ổng đáng thương hơn đáng giận. Cứ thấy trên VTV đưa tin bọn Nauy hay Anh quốc vừa rồi là pa em lại rất sung sướng bảo đấy tây nó cũng suy đồi văn hóa  kinh khủng chưa. Rồi còn bảo đấy Thủ tướng Anh cũng phải công nhận là do suy đồi văn hóa chứ không phải đói nghèo sinh ra đâu nha. Không lẽ lại bảo pa vào quán Bựa sinh hoạt để khai sáng (cái này anh may mắn hơn nha)
 
Hay anh Đòm ơi làm quả dự án Immigration cho bọn Tư bản thối nát nó sang nhập cư đê. Chứ không về già lại bị tống vào trại dưỡng lão thì đời tàn. Em thấy bên Khoai Tây nó có cái gì xứ Lừa mình đều có cả chỉ thiếu nhõn Tòa nhà Immigration thôi anh à.


CầmThi (913)

Chi bộ vắng vẻ wa nhở, hum nai ct lang thang biển mưa ...
Mời mời Chi bộ :






Dom-dom (914)

Cả bàn nhốn nháo hẳn lên, vui như cá gặp nước. Bốn mõ là nhà báo, nhà thơ, nhà văn,... đủ cả, hớn hở cụng ly chờ đợi cuộc vui .

Nàng cười, cất giọng oanh vàng :

-Nếu có một ông khỏa thân, cõng một ông cũng khỏa thân… Câu tục ngữ nào tả được cảnh này ?

Bốn mõ bất ngờ, lúc đầu đều đưa mắt gian manh liếc nàng, nhưng sau mặt cứ đần thối ra, tay nào cũng vò đầu bứt tai mờ không tìm ra câu tục ngữ nói về trường hợp hy hữu này … Để mãi càng sượng thêm, Chạn Khắm thẳng thắn :

-Chúng tôi thua. Cô giảng đi.

Nàng bụm miệng hồi lâu, rồi bình tĩnh giải thích:

-Này, một ông khỏa thân, cõng trên lưng một ông cũng khỏa thân… lúc ấy sẽ có tình trạng mà tục ngữ nói: “Gậy ông đập lưng ông”.

-Úi trời! Trúng nờ - Dái Ghẻ khoái chí.

Cả bàn cười rộ. Vừa rót thêm bia, nàng vừa đố tiếp:

-Cũng cái ông khỏa thân ấy, ông ta nhảy tõm xuống ao, tục ngữ nói sao nào? (còn)



Dom-dom (915)

Bốn mõ lại bí …, lại đành yêu cầu nàng giải đáp.

Nàng cười tủm tỉm :

-Ông khỏa thân mà nhảy xuống ao sẽ gây nên cảnh: “Chim sa cá lặn”.

Cả bàn vửa cười vửa vỗ tay đồm độp.

- Úi trời ! Đúng quá đi. Cá trông thấy chim hãi quá phải lặn là cái chắc ! (chả hiểu hãi vì sun hay khủng hay teo... hì hì) - Tế Tinh vỗ đùi đánh đét.

Thừa thắng xông lên, nàng đố tiếp:

-Thưa quí anh, cũng cái ông khỏa thân ấy, ông ta ngồi lên hòn đá, tục ngữ bảo sao nào ?

Bốn khuôn mặt thông minh kia lại đờ đẫn. Nàng thong thả giải thích :

-Ông khỏa thân ngồi lên hòn đá, lúc ấy tục ngữ phán rằng: “Trứng chọi đá !”

Cả bàn cười vang.

Chạn Khắm hăm hở :

-Đúng quá đi chứ. Trứng này không vỡ được ! Còn nữa không ?

Nàng tiếp :

-Cũng cái ông khỏa thân đó nữa, nay lại ngồi bệt xuống đất, không chịu đứng dậy ,thì theo tục ngữ các anh nói sao ?

Bốn khuôn mặt vốn sáng láng, lúc này trông thật thảm thương, bí rị.

Cuối cùng, vưỡn nàng phải giải thích :

-Cái ông khỏa thân ngồi bệt xuống đất diễn ra cảnh mà tục ngữ gọi là «Đất lành chim đậu» . Đúng chưa ?

Cả bọn vừa khâm phục vừa khoái trá, cười vang... cũng từ đó đỡ nổ chuyện văn chương hehe.



Mr. Tran (916)

Cô Đòm ơi sâu cô lại vu cho mỗ là văn thi sỹ? Mỗ biết gì vụ nầy đâu?

Đới là cái thứ nhứt. Cái thứ nhì là hehe, còn khướt mỗ mới đỡ nổ. Nổ là nghề của chàng mà. 3 con mõ kia thì khỏi nói rầu, nổ hơn bom!

 

@Bô cứt:

Con dở xỏ lá vửa thôi nhá. Đại đại cái đéo gì?. Mà sâu con nài già hói rùi mà cứ mơ mộng viển vông về em Đơn Mai Khôi của mỗ thế nhở?

Quên đi! Nhở, Đơn Mai Khôi nhở



nhất (917)

@Cam Thi
Em show tiếp vài hình nữa của  cái nhà Thái bình đi em ! Tường xây dầy phết nhở, móng xây y như Tây. Trong nhà có bị chẩy nước vào mùa nồm không?



nhất (918)

Hội già ở VN đều suy nghĩ như Đòm hói ! Có tranh luận thì khi đuối lý lại bảo : mày có giỏi thì lên lãnh đạo đi, hoặc : không có người tài thay thế....
Lương hưu các cụ là cán bộ ngày trước khá cao, cựu  Trung tá bắn đòm (ví dụ thế) lương 10 triệu thì có thằng ngu mới muốn thay đổi nhá. Cứ đợi đi lũ Lừa cụt tai !



Dom-dom (919)

Nghe lại tiếng sáo của Cố nghệ sỹ Đinh Thìn nha:



Dom-dom (920)

Ôi anh Đòm ơi anh sinh 192x hả @ em cái gì zin

Thế vưỡn còn trẻ. Anh là bạn của ông banh đơi, em à hà hà.


Dom-dom (921)

Rì-zsot Thới Bình xanh mát @ Cầm Thi
 
Rì-rọt đặt đâu ta, em? (làng xã huyện nào, có cạnh bể hông?)


Nguyễn Tinh Tế (922)

Ôi anh Đòm ơi anh sinh 192x hả @ em cái gì zin

Thế vưỡn còn trẻ. Anh là bạn của ông banh đơi, em à hà hà.@Cô Bắn Đòm

Ui đù má, sanh 2x thì jờ cô Bắn Đòm gần chăm tuổi gùi? Trẻ mẹ jì chòi?? Đâu có nhể? Hé hé.

Con Nhất Dâm Chỉ lại ngứa nghề hay jì? Đéo jì hỏi về cái nhà thắc mắc nhõn chiện dột mới chống thắm thôi à? Đỵt pẹ con nài hãm thật. Chạn Khắm đâu, sách sô cứt ra tưới cây nài, sin mời sin mời. Hố hố hố


Dom-dom (923)

Ui 24 con Lừa ngấp nghé, mờ để một mình anh lảm nhảm thế à.


Dom-dom (924)

Tế Tinh nổi lên rồi a.

Bên dưới anh khoeo là bạn ông Bành nha, không có tên nào lại nghĩ nhầm sang em Banh rồi lại nhột nhoạt hệ hệ.



Laoza (925)

Viện dưỡng lão các cô gom hết bô lão toàn cõi vào là hông ổn, mà để iêm hiện trạng nài cũng đéo ổn nốt. Nên fân ra làm 2 nhóm như sau:
1. Nhóm phố thị:Nhóm này nhất thiết nên tiếp thu lối sống Tây hóa, vào VDL bởi nơi phố thị nài nhà cao cửa rộng, nhà nào biết nhà đấy, đéo quan hệ giề mới nhau mấy, suốt ngài cửa đóng then cài, nhất là các khu phố mới "liền kề, fân lô, biệt thự.v.v.."... quen biết tận đéo đâu zưng nhà bên con cái cưới xin hoặc chết ngỏm củ tỏi cũng đéo hay hoặc kệ mẹ. Con cái bạc mặt đi làm mà vưỡn lo bô lão ở nhà có ok hông, lọ mọ za ngoài lại đú đởn hư thân... hehe... Vậy nên nhóm nài nên vào VDL (tiêu chuẩn), vào đó hay dư lào thì các cô đã nói. Con cháu yên tâm kiếm sống và nên chịu khó vào thăm dăm bữa nửa tháng lần là OK zất.(con)


Laoza (926)

Tiếp
2. Nhóm làng xã:Đéo thích vào VDL chút nào và cũng đéo cần vào. Bởi nép sống và sinh hoạt ở quê khác hẳn phố thị, cả ngài bô lão có thể buôn dưa lê dưa chuột từ đầu làng đến cuối xóm, zư vậy lại thân tình làng xóm, có gì lại túm tụm giúp nhau, nơi nào có thêm nghề phụ (thủ công) thì cứ gọi là vui như hội, nhà nài tụ tập 1 nhóm, nhà kia nhóm khác, dù kiếm tiền ít và cũng chả hưu chí đéo giề nhưng sinh hoạt thanh đạm quen nên cũng chả sao. Túm lại là cuộc sống cộng đồng cở mở zưng vẫn gần gũi con cháu, môi trường thoáng đãng không khí trong lành... hehe cần gì phải đi đâu nghỉ dưỡng!?
Vậy nên, các già hói sinh sống đâu quen nên theo nếp đấy. Tỷ dụ Bôlão Cầm Thi, sống quen phố thị, về quê làm quả biệt thự kín cổng cao tường, nếp sống cũng khác quê, nên về ở chả hòa đồng đc, mà hàng xóm cũng ngại sang chơi vậy nên các cụ hông thíck lắm. Còn mấy Bôlão ở quê ra phố thị sống mới con cháu, đúng là tù zamlỏng.
Túm lại, anh ủng hộ cả 2 cách, hehe...


budifa (927)

@ Mít: Tưởng giao-thông công-cộng bên Mẽo ngon chứ? Sao bô-lão hông dám đi, mà trẻ-con cũng hông dám đi phẩy dựa pama đưa đón nhỉ?

 

@ Cầm Thi: rì-sọt đẹp nhỉ, hehe gato quá. Dưng bô-lão ở 1 ngài là đúng thôi, sao quen cách sinh-hoạt của cộng-đồng bô-lão ở quê được. Pama tôi cũng chỉ về quê được 3 ngài là kịch-kim

 

Chỉ có dững bô-lão sinh ra và nhớn lên sau lũy tre làng thời trước mới ở được, thậm-chí hông muốn đi đâu thôi. Chứ giờ, về quê chơi tôi gọi mấy đứa em họ hỏi tiện xe có về hông bỏn toàn chối. Mình khéo về quê còn nhiều hơn bỏn, hehe, vì coi-như cho bọn chíp đi dã-ngoại

 



Dom-dom (928)

Vàng Anh hót tới trên 47tr/ lg gồi. Lại thư giãn xả xì trét cái hờ hờ:

                    Nhốt thằng tù nữa đi anh!

Đêm tân hôn cô dâu thẹn thùng thỏ thẻ với chú rể:
- Anh ôi, em hổng biết gì về dzụ đó hớt, anh cắc nghĩa cho em đi!
Chú rể cười:
- Dzụ đó dễ ợt hè. Em cứ tưởng tượng cái của em là nhà tù, còn của anh là thằng tù. Ta cứ nhốt thằng tù vào nhà tù là xong.
Xong xuôi rồi cô dâu thích quá, một lát sau lại thỏ thẻ:
- Anh ôi, thằng tù nó xổng chuồng gồi!
Chú rể bảo:
- Thì mình bắt nhốt nó lại.
Xong lần nhốt tù này chú Rể châm thuốc lá hút lấy lại hơi. Cô dâu lại nói:
- Nó lại xổng chuồng nữa gồi, anh mau bắt nhốt nó lại đi anh!
Thế là chú rể lại uể ỏai đi bắt thằng tù nhốt lại. Xong xuôi anh nằm xuội lơ như ông già tai ga.
Một lát cô dâu lại thỏ thẻ:
- Anh ôi, nhốt thằng tù nữa đi anh!
Lần này thì chú rể nổi quạu:
- Thằng này ở tù hết hạn thì phải thả cho nó ra chứ, nó có bị án chung thân khổ sai đâu !



Laoza (929)

A... Cô Đòm đang đây, anh hỏi phát.
Đất mặt phố An Dương Vương (cạnh chân cầu Nhật Tân) giờ giá bao nhiêu thì bán đc, anh đang muốn đẩy 1 miếng ở đấy mà khó quá, toàn đứa trả rẻ, mà lại đang cần xiền mần việc khác. Cô tư vấn anh cái.
Thanks Cô trước!


An Hoang Trung Tuong (930)

Zì đơi. Để Zì jảng vài nhát rùi còn xuống đường cắt quả tóc hói mới ngoái quả tai thơm nầu.

Về chiện người-jà ở Lừa.

(1) Địt mẹ đây là một vướnđề thuộc ziện vôcùng fứctạp và tonhớn. Địt mẹ hơn nhiều lần so mới cái \./ jì đảo-bể mới cả biênjới chó chết.

Zì đã vầu hàng trăm nhà Lừa (người-quen & không) có người-jà. Địt mẹ Zì thật, cả trăm nhà như một. Nên Zì nói-chung mẹ nó luôn. Trườnghợp cábiệt cực ít.

Người-jà Lừa khi sống cùng con-cháu đafần chỉ ổn cho đến tuổi 70-75. Đây là Zì nói về zững jađình có xiền và có đức, có địavị hẳnhoi. Chứ các jađình lìutìu thì hehe các cô còn lạ đéo jì. Cứ jà là bị con-cháu coi chẳng ra đéo jì.

Tấtnhiên việc đó là có lýzo. Người-jà (Lừa) thường tham ăn, hay zỗi, chóng quên, khó tính, và nhiều nhucầu rất vớvỉn. Trong khi bọn con-cháu thì mửamật mới tiềnnong, concái. Cuộc-sống ở Lừa thì có bâu-jờ là zễchịu?



Hoaimien (931)

@Zì

Zì đã mua hàng nóng phòng hờ chưa Zì? Giá chim Vàng Anh gần đến cái ngưỡng 2200USD của Zì rồi đấy. Thương Zì hôm qua khuyến mãi cơ thể nên em nhắc nhỏ. Giữ gìn Long thể Zì nhé, cho được giá cao.



Dom-dom (932)

Chuyện này thì đúng là xỏ ThỐi:
                                   Hết biết

Giờ văn, thầy giáo :
- Theo các em, thế nào là sự rung động trước cái đẹp?
1 bé trai:
- Thưa thầy, ví dụ như khi ta đứng trước hoa hậu hoàn vũ khỏa thân 100% ạ!
Thầy:
- Em ra ngay khỏi lớp, ngày mai mời phụ huynh đến gặp tôi!
Ngày hôm sau, thầy vào lớp, thấy bé trai nọ lầm lỳ trốn xuống ngối tít tận cuối lớp, ở dãy bàn cuối cùng.
Thầy:
-Ai cho phép em tự tiện đổi chỗ? Phụ huynh đâu, sao không thấy đến?
Trò:
-Thưa thầy, bố em bảo là, nếu thầy không thấy rung động khi đứng trước hoa hậu khỏa thân, thì thầy là người bệnh hoạn, pê-đê, bố em kinh tởm không muốn gặp, còn em phải ngồi tránh thầy ra.
-!!?



budifa (933)

@ Laoza: Nhóm phố-chợ cũng nên chia làm 2. Nhóm bô-lão vưỡn còn sức-khỏe đú-đởn được thì kệ ở đâu thì ở. Nhóm cần người chăm-sóc mới nên tống vầu VDL


An Hoang Trung Tuong (934)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(2) Zững jađình mà con-cháu sống tửtế hiếuđễ mới jàhói 100% là các jađình có:

- Các jàhói rất chămchỉ. Bỏn làm-việc như nôlệ (tức là không có xiền-công), như con 2M đã cangợi. Cả ngài chỉ chợbúa, nấunướng, zọnzẹp, trông cháu, và jảilao zuynhất của bỏn là coi tivi.

-
Các jàhói không đòihỏi. Bỏn mỗi ngài chỉ tiêu chừng 10K Cụ. Mỗi bữa chỉ chén một bát cơm. Không bâu-jờ đòi mua quần-áo đẹp. Khi cả nhà đi zulịch thì bỏn bẩu không thích hoặc sợ tầu-bai, và đòi ở nhà coi nhà. Không thích cái buồi, bỏn ngại đó các cô ạ. Đù mé cũng như các cô đi ăn-nhậu mà để bạnbè jả xiền mãi thì ngại thôi.

- Các jàhói không bị bịnhtật. Hẳnnhiên rùi. Jàhói mà nằm một chỗ vài năm jời cho con cháu trông, hoặc thườngxuyên đi viện, thì sốfận khác đéo jì ông chó ông lợn. Kể-cả trong các jađình tỷfú có osin nha.

- Các jàhói chưa quá jà. Thường thì khi jàhói fải ngấpnghé 80 tuổi mới bị coi là quá jà. Chứ khi jàhói còn trẻ thì con-cháu vưỡn hiếuthảo lắm.

- Các jàhói có xiền. Hehe cái nài khỏi fải bàn. Jàhói mà có xiền, lại chưa mần zichúc, thì con-cháu yêu vãi đái.


Hoaimien (935)

@Zì

Tiếp lời với Zì chuyện người già. Người già trở tính cực nhanh. Ông Cụ nhà em, hàng tuần được con gái thu xếp dẫn đi quán ăn một lần mà lần nào vào quán cũng như mới, như lần đầu được ăn món đấy. Con gái  chiều còn đuối  hổng biết con dâu  theo được đến đâu. Người già ở Lừa vì thế khoái sinh con trai khi trẻ nhưng già thì hóng con gái. Đúc kết lại câu này "Đẻ con gái sướng rồi mới chết, con trai chết rồi mới sướng ". Vậy là, ở Lừa khi chưa có trại dưỡng lão nên cố mà đẻ được cả trai lẫn gái để sống và chết đều "sướng". Nhưng nuôi con bây giờ bạc cả mặt mấy Bựa ạ, hổng đùa với khách thơ được đâu. Thời buổi cơm cao gạo kém quá! 



nhất (936)

@Tế điên
Kệ anh , hehe.
@Chi bộ Lừa
Lủ mé chuyện các cụ ở đâu thì phải nghĩ cho các cụ trò giải trí :
Ví dụ Ma của Mít Đông thì cần cộng đồng , bạn bè
Đòm Hói , Lài Bẹn cần Internet, PC
Trung Tướng cần ông Cún hố hố.

Còn bạn anh co Pa Ma ở trung tâm, nó co 1 mảnh đất rộng thênh thang ở ngoại thành mới nhờ 2 cụ về trông coi giúp ( vi đéo có người trông nom, hàng xóm qua xúc mẹ nó đất bán , nó bảo hồi mua có 1 cái ao, 1 thời gian sau xuống có thêm 3 cái ao nữa, để lâu mảnh đất biến mẹ nó thành mảnh nước , hố hố tổ sư bố giống Lừa).
Lủ mé các cụ băn khoăn lắm, y như Đòm hói ý, nhưng vẫn phải xuống vì nhà trong phố trên tầng cao lại đéo có thang máy, 2 cụ bò mãi đéo lên được  hehe. Xuống đó 1 thời gian làm vườn thì địt mẹ đéo muốn về nữa, khi nào về lĩnh lương hưu hay có việc thì chỉ mong xong việc để quay lại tưới cây , chăn gà, cho cá ăn. Cũng đéo cần bạn luôn vì cả ngày ngoài vườn, tối là TV và chắc là ....hí hí nữa.
Con cái cũng 1 năm xuống 1 lần vào Tết, và thỉnh thoảng mang bạn xuống nướng thịt và ...vặt trái cây, bắt gà , cá. Các cụ đéo phàn nàn gì cả.
Nhà của Cầm Thi anh đoán là thiếu chỗ cho các cụ chơi. Cậy mẹ nó gạch lên , bắt các cụ làm vườn có khi lại mê, đại khái thế !
Có thế thôi mà cãi nhau như mổ bò địt mẹ.



Laoza (937)

budifa Cách đây 3 phút@ Laoza: Nhóm phố-chợ cũng nên chia làm 2. Nhóm bô-lão vưỡn còn sức-khỏe đú-đởn được thì kệ ở đâu thì ở. Nhóm cần người chăm-sóc mới nên tống vầu VDL
Ừa đúng! Hehe


Dom-dom (938)

Đất mặt phố An Dương Vương (cạnh chân cầu Nhật Tân) giờ giá bao nhiêu thì bán đc, anh đang muốn đẩy 1 miếng ở đấy mà khó quá, toàn đứa trả rẻ, mà lại đang cần xiền mần việc khác. Cô tư vấn anh cái. @ Lao ra

Nói thật với cô nha, nếu anh muốn thẩy cái gì đi, or mua vào cái gì, thì anh phải đi khảo giá. Cách khảo giá là đến một văn phòng nhà đất trong khu vực, đề đạt nguyện vọng mua một miếng tương tự or 1 nhà tương tự. Nó sẽ lập tức đưa mình đi xem mấy chỗ. Mình phải trả nó tiền xăng trăm or hai trăm gì đấy. Đi 2-3 văn phòng gì đó, là cô sẽ có sơ bộ giá cả khu vực. Tùy theo độ sôi động của thị trường, và độ cần kíp của mình mà điều chỉnh giá. Sau rồi cô lại đến 1 VP nào đó gửi bán, có thể bọn sẽ tư vấn thêm cho cô giá hợp lý, để bỏn còn bán được, đặng kiếm huê hồng hehe.

Dịp này các nhà đầu tư chưa xuống tiền đất, nên họ chỉ mua của những tên nào ngắc ngoải gần chết với giá thật rẻ thui. Nếu cô cần tiền mà bán thì chỉ bán rẻ bất ngờ mới có người mua.

Mấy hôm nay vàng cao sẽ có 1 số người trữ vàng giờ bán đi chuyển sang đất, bắt đầu lác đác có giao dịch rồi đấy. Nhưng nhẽ tháng 7 âm chưa thật sôi động.

Còn cụ thể thì anh không nắm được đâu.


budifa (939)

@ BOM khai-mù

 

Lão thiếu các jà-hói có đông con lắm cháu mà hầu-hết khấm-khá. Bỏn chả thi-đua hiếu-đễ ấy chứ, hehe

 

@ Nhứt Cư

 

Cỡ jà-hói mà mắt hết dòm TV, tai hết nghe đài địch thì làm-vườn mới vui-chơi được cứt ấy



An Hoang Trung Tuong (940)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(3) Nếu jađình các cô mà jàhói không có vài trong số 5 đặcđiểm Zì đã kể (hoặc đủ cả 5 hehe mới một số đốitượng), thì Zì địt mẹ các cô vui-lòng đừng có nổ là các cô vưỡn ngon mới bỏn đấy.

Zì đã quansát cả zững nhà đại-tríthức, đại-nghệsĩ, đạija.., đều thế hết.

Khi jàhói thựcsự thành một người-thừa (tức là đéo có đặcđiểm nầu trong số 5 điểm "tốt" hehe) trong một thờijan đủ zài (tầm vài năm), thì tìnhcảm của con-cháu cứ automatically fainhạt
fainhạt.

Đầutiên là các cháu của jàhói (con của con của jàhói). Chúng coi jàhói jống hệt ông lợn (tức là đéo bằng ông chó puppy). Lúc về nhà chúng đéo thèm hỏi, lúc đi khỏi chúng đéo thèm chào. Nếu các jàhói quên ăn thì chúng cũng đéo biết.

Sau đó đến lượt các con của jàhói. Sẽ thườngxuyên fànnàn càmràm. Bố zạo nài hay đái-zầm quá đấy. Mẹ chịu-khó thay ga jường cho osin nó jặt nhế, hôi quá. Và sẽ đến lúc bỏn quátnạt và rủaxả. Sao ông hay quên thế, vửa ăn đã bẩu là đói. Sao bà hay zỗi thế, cháu nó va nhẹ vào người đã nằm khóc cả ngài.

Đạikhái thế.

Các jàhói sẽ sống trong tâmtrạng chỉ muốn chết mà đéo zám. Cũng đéo zám kể mới ai, trừ mới người-zưng hehe, vì sợ bị zèmfa về jafong.

Mặczù Lừa thì làm đéo jì có
jafong.


Laoza (941)

Thanks Cô Đòm tư vấn!
Chắc anh sẽ thử phương án của Cô xem xao, đầu năm đc giá thì đêck có nhu cầu bán, giờ thì èo uột. Hị hị 




nhất (942)

@ Fa Cứt
Sao mầy ngu thế, già hói mà lại tàn tật thì thuộc về category khác, anh sẽ có tham luận sau lủ mé.



An Hoang Trung Tuong (943)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(4) N
gười-jà ở Lừa, là cả một bikịch lớnlao không thể tưởngtượng được nếu các cô không ở trong hoàncảnh.

Zì đã biết có jàhói kia, con rất jầu, mà hàng ngài lén ra đường đi ăn-xin.

Ngoài chiện ăn-xin để có tí xiền tiêu, còn là để khuâykhỏa, được nhìn thấy cuộc-đời trôi bên cạnh, được jaozu, được rènluyện sứckhỏe, được không bị mangtiếng là ăn-bám.

Chứ nằm ở nhà mới con-cháu, thì địt mẹ còn kinhkhủng hơn vầu tù.


budifa (944)

Địt mẹ Nhứt Cư ăn-nói dư cứt còn chê-bai người khác

 

Đọc lại còm của bản-thân xem có nói cụ-thể về chuyện chỉ xét jà-hói còn sức-khỏe hông? Hay chí-ít cuối còm có biên "(còn tiếp)" hông? 

 

Mà tôi nói jà-hói mắt kém, tai nghễnh-ngãng thôi nhế, vưỡn còn sức-khỏe để tồn-tại (not sống), chưa đến mức tàn-tật hay bệnh liệt-giường



An Hoang Trung Tuong (945)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(5) Khổ như thế, zưng tại-sao bọn Lừa jàhói lại cứ thích ở mới con-cháu?

Có các lýzo sau:

- Bỏn chưa đủ jà & vôzụng để con-cháu nó ghét. Nghĩa là bỏn vưỡn là người có-ích cho con-cháu (có nhiều trong số 5 điểm tốt hehe). Cô Đòm Hói thuộc loại nài.

- Bỏn sợ sống không có người-thân bên cạnh, ốm đéo ai trông, chết đéo ai biết. Đây là bảntính ỷlại của Lừa từ ngàn đời. Bỏn sợ độclập, sợ fải tựthân vậnđộng, thích được nhờvả, thích được chămchút. Bọn nài khi trẻ có cho sang Tây thì lại muốn về Lừa vì đéo chịu được khổ hehe. Tức là cái bọn mà tâmniệm "Trẻ cậy cha jà cậy con" ý.

- Lừa nầu cũng thế. Nghĩa là suynghĩ từ muôn-đời nai là như vậy.


budifa (946)

Triện-cười của lão Bắn-Đòm còn thiếu: một liền-ông mà đi oách nhẵn dư chùi thì là gì? 4 mõ lúc-nài đồng-thanh giả-nhời vang dư mìn: là "chim trắng mồ-côi" aka lão BOM khai-mù, há há há



An Hoang Trung Tuong (947)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(6) Tâmtrạng của cô Đòm Hói sợ vãi đái khi con cổ zọa tống vầu Zưỡnglãoviện là tâmtrạng fổbiến và zễ-hiểu. Lừa nầu ở tuổi cô Đòm cũng thế thôi.

Đơnjản là mấy cái Zưỡnglãoviện của Lừa thì bước chân vầu đã fòi mẹ zắm khỏi quần rùi.

Cũng như bịnhviện Lừa với 3 bịnhnhân một jường, các Zưỡnglãoviện Lừa cũng sống kiểu zoanhtrại, 8-10 jàhói một buồng. Ăn thì kiểu fát-chẩn ngài 3 bữa cháo-trắng. Chơi thì hehe các cụ cứ tựnhiên, zưng đừng có fá-bĩnh, đừng có đi lungtung khỏi buồng, đừng có ỉa bậy.

Địt mẹ các cô có thích vầu bịnhviện Lừa không? Địt mẹ con nầu bẩu thích đó? Thế thì các cô cũng đéo-thể thích Zưỡnglãoviện Lừa được, sure.

Nên hôm-trước Zì mới bẩu các cô là Zì đang nghiênkíu zưỡnglão bên Úc hoặc bét-ra là Thái, hoặc không thì ở cái viện của Nhật xây cho người Nhật tại Lừa.


Dragonfly (948)

Anh có cái nầy đóng góp với Zì Mọi! Bây jờ nhà Zì Mọi quá nhiều cồng và thâm luận của Zì Mọi cũng dễ cuốn theo các chủ đề mới nên khó nắm bắt và rất nhôm nhoam. Anh nghĩ Zì Mọi cứ xây dựng mấy các khung như trước rồi chính Zì bám sát cái khung đó thì các Bựa sẽ bám theo để cho chủ đề nó focus, đéo loãng. Ngoan nghe anh, anh shương, anh ít lột truồng cho chi bộ xem chim trắng mồ côi nha. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (949)

Tiếptục về chiện người-jà ở Lừa.

(7) Ui jàhói Lừa, còn hơn cả bikịch.

Thế nên các cô fải chuẩnbị đi. Đừng có mơ là zững đứa con ngoanngoãn hôm-nai của các cô chúng vưỡn ngoan như thế đến mãn-kiếp nhế.

Các cô bỏ tiền tỷ cho chúng đi Tây, cũng là để tạo-zựng cho cánhân chúng, chứ đéo fải là để đầutư cho tuổi-jà của các cô đâu. Đừng có hãohuyền. Zì trảinghiệm nhiều gấp 1,000 lần các cô, nên vui-lòng đừng bật Zì, kểcả bọn jà như Cẩm Hói, Đòm Hói, Roai Hói.

Các cô cũng nên nhớ, Lừa có câu Xa Thơm Gần Khắm. Hehe nên khi về-jà các cô mà sống riêngtư ở đâu-đó xa-tít, thì tìnhcảm của con-cháu mới các cô cũng ngon fết đấy.

Vướnđề là các cô fải loại ngai ýnghĩ "về jà sẽ sống mới con-cháu" khỏi đầu. Chúng muốn thì các cô cũng đéo cho chúng sống cùng, trừ-fi các cô nhiều xiền đến nỗi chúng luôn fải nghe-nhời zù các cô nằm liệt một chỗ.

Zưng fải hehe có xiền. Nếu các cô đéo có xiền, thì hiểnnhiên các cô fải gánhchịu bikịch. Đéo-thể khác được.


An Hoang Trung Tuong (950)

Thôi Zì đi đơi, tí Zì zìa yêu các cô. Địt mẹ con Lài Mồm Bẹn đừng có ýđịnh fáhoại triềnthống Bựa của Quán.


Dragonfly (951)

Thôi Zì đi đơi, tí Zì zìa yêu các cô. Địt mẹ con Lài Mồm Bẹn đừng có ýđịnh fáhoại triềnthống Bựa của Quán.
Nhưng cồng jờ nhiều quá đéo lật nổi để mà na tra chửi nhau cái jì hồi nầu nên chất lượng thâm luận sẽ xuống. Mà xuống zồi chứ đéo, gần đây cồng cứ ông chằng bà chuộc không thấy à? Hệ Hệ


budifa (952)

Nên hôm-trước Zì mới bẩu các cô là Zì đang nghiênkíu zưỡnglão bên Úc hoặc bét-ra là Thái, hoặc không thì ở cái viện của Nhật xây cho người Nhật tại Lừa@ BOM khai-mù

 

Oái lão nghiên-cứu để chuẩn-bị vầu ở à? Tưởng tham-luận hoành-tráng nầy là chuẩn-bị để đầu-tư xây VDL. Mà tham-luận nài được, tôi khen



nhất (953)

Lủ mé Trung Tướng có trải nghiệm gì về cách nghĩ : đẻ con ra là để cho nó báo hiếu mình về già không?
Lủ mé anh thấy cách nghĩ đó ích kỷ và hèn đéo tả. Ịch nhau sướng bỏ mẹ, đẻ con lại chỉ mong có con trai nối dõi , đến khi già lại muốn nó chăm sóc mình.



nhất (954)

He he anh ngắm nhà Cầm Thi thấy ngay không được. Cái nhà này xây kiểu Tây, cửa sổ bé tý, lại đéo có cửa chớp, (địt mẹ Chạn Khắm biết cửa chớp là gì không ?) Chắc chắn đéo thích hợp với khí hậu Lừa. Thôi xong.


nhất (955)

Ơ địt mẹ thằng Cu đâu dồi nhở, ra đây chỉ cho anh cái động có gái Lừa ở Berlin đi nào lủ mé.


Nguyễn Tinh Tế (956)

Ui đù má, jà hói dư anh nghe con Zì Lồn biên mà bùi ngùi bùi ngùi. Không phẩy vô lý mà từ ngàn xưa, bọn Tầu có câu ngạn ngữ:

亲生子不如近身钱

Nghĩa là con cái (ruột) không bằng đồng tiền phòng thân(lúc tuổi jà). Trông mong con cháu nuôi chẳng thà mình tự nuôi. Đại khái thế.

Ở Lừa có câu triện cổ kể ja đình nọ có ông cụ jà hói vô tích sự. Ông con quyết định đan giỏ để gánh ông ba mình vầu rừng bỏ. Hôm gánh ông cụ đy, thằng cháu mới dặn theo: Cha đừng bỏ cái giỏ ấy để sau này con dùng lại.

Ông bố sực tỉnh và quỳ lạy xin ông cụ tha thứ. Fụng dưỡng hiếu để mới ông cụ đến cuối đời.

Mà anh tin đéo phẩy con cháu nào cũng bạc đãi ông bà cha mẹ. Fần nhiều do cách jáo dục mà ra. Ông bà Nội anh ngài xưa được con thảo cháu hiền đến ngài xuôi tay nhắm mắt. Bà Ngoại liệt jường gần chục năm, cũng ngần ấy năm con cái fục thị, vui thì chắc ko dưng đéo ai oán jì. Đéo có ông bà thì lấy đâu ra cha mẹ. Cái thứ bất hiếu anh khinh bỏ mẹ đấy. Anh thật.




trungduong (957)

@ Dom-dom

Hạnh phúc là tự mình chọn anh nhở, chứ không phải ai nhét vào cho mình. Nến như anh cảm thấy môi trường anh đang sống đủ cho anh và trong khả năng của anh thì anh đã có hạnh phúc rồi.

Như anh đã thấy, nhân bị thất nghiệp, những giai gái có học nước người nay cũng về bên ấy, có thể vừa biết được quê hương ông bà, và cũng kiếm cơ hội làm ăn. Chỗ nào không biết, chứ Bắc Mỹ làm phe phẩy, làm cò không có cơ hội đâu. Thấy bên ấy làng chàng kiếm bộn nếu mình biết luồn lách đấy.

@ Tế,

Mô hình xã hội đấy đang phá sản, vì người già sống lâu hơn. VDL cũng không rosy đâu, ngoại trừ người có tiền, và còn sức khỏe. Sẽ viết sau.


Hoaimien (958)

Nên hôm-trước Zì mới bẩu các cô là Zì đang nghiênkíu zưỡnglão bên Úc hoặc bét-ra là Thái, hoặc không thì ở cái viện của Nhật xây cho người Nhật tại Lừa@Zì

Cái này thì em thấy nghiêm túc cần bàn. Tại sao Zì không nghĩ đến xây một bẹnh viện cho ra hồn bệnh viện nhỉ. Zì có hay vào các bệnh viện nhỏ không? Bênh viện vài trăm giường  trên danh nghĩa ấy vì lúc nào số người đi nuôi cũng gấp hai, ba lần số người bị bệnh. Vào mới thấy sự nhục nhã đến ghê tởm của y tế ở Lừa. Như em sẵn sàng đóng một mức bảo hiểm cao hơn 1% lương (bảo hiểm y tế hiện nay) gấp 10 lần để khi đau ốm không phải nhờ đến người thân. Đã ai ở cảnh khi người thân nằm truyền dịch, người nhà phải ngồi trông sẽ thấm vô cung nỗi đau khổ lớn lao này. Nói thật, y tế ở Lừa hiện nay đáng sợ nhất. Khỏe mà ốm đau nằm đó còn sợ hơn là già vào trại dưỡng lão (nếu có)! 



nhất (959)

Em Miến nịnh TT thô đéo tả, TT có cứt tiền ý mà xây bệnh viện hí hí


Cathnga (960)



Sự kiện gì đây???



P/S: Toàn già hói, chán thiệt


Hoaimien (961)

Em Miến nịnh TT thô đéo tả, TT có cứt tiền ý mà xây bệnh viện hí hí @Nhất Giờ em quay sang "nịnh" Nhất. Anh Nhất yêu ơi, nếu có xiền thì về xây bệnh viện đi. Em sợ đau ốm nằm trong bệnh viện Lừa lắm. Lúc đó làm gì có cơ hội nghe anh Nhất cut wind được nữa.


Hoaimien (962)

@ Nhất

Em nịnh Nhất thế mà Nhất không thấy thô à? Nhât ơi, Nhất là số 1. Dù ai nói ngả nói nghiêng, hôm nay với em Nhất là number one nhé.



nhất (963)

@Miến
Anh cũng làm gì có tiền xây bệnh viện, hí hí



Servus (964)

@ em Miến Zong: 
bỏ qua tên ấy đi em, hắn đang banh háng lục lọi mấy cái sách về kiến để chuẩn bị chém tiếp cái vụ nhà em Thi Cầm ấy mà, anh biết! Chuyển tạm sang anh đi, hum nay em là số Zách nè hĩ hĩ hĩ!
Còn tên Zì nó hông quan tâm cái vụ VDL đâu, hắn giờ ngài ngài ngồi một mình lọc cái đống văn bựa lên rồi tự sướng cười hả hả ấy, có cứt mà nhảy nhót, tâm sự với mấy cô già đâu! Cho nên cũng bỏ qua luôn đi em!
Túm lại là chỉ có anh hợp nhất thoai nhể hẽ hẽ hẽ


Servus (965)

Đấy em thấy chưa, hắn nói khéo ấy, chứ vàng từ buôn thuốc lá xếm cả đống dưới jường tển ấy!
Anh đây là anh sẽ làm ziêng một cái VDL mini dành cho Miến Yong, ở đó anh sẽ tự làm bác sĩ lẫn y tá phục vụ luôn! Thấy kế hoạch của anh được hẻm hĩhĩhĩ


Servus (966)

@ Lài Hấp: anh đồng ý là con Zì chỉ nói đúng 30%, phần còn lại là hỏi bạn Gúc! Nhưng chơi cái kiểu cả vú lấp miệng là anh ghét, dạo nài cái trò đó nó lập lại hơi nhiều lần ấy! Anh là anh ủng hộ Lài, cứ chờ con Zì lên là vả cho anh nhể, khi nào mệt thì nghĩ đến anh lấy hơi vả tiếp nhế hẽhẽhẽ


CầmThi (967)

@ Nhất :

Cái nhà đó mặt tiền trông Tây lắm mà toàn chụp có ngừi nên hông gửi lên được.( sợ làm xấu nhà ! he he).
Ko làm cửa chớp vì mùa đông chắc sẽ ít về và nếu có về một hai ngày thì có điều hòa 2 chiều rùi lo giề ! hí hí.
Về chơi mùa hè thì mát cực vì tường dầy và ...gió đồng.( bà còn lo cảm lạnh .hi hi )
Tầng 2 thì lát gỗ căm-xe còn tầng 1 thì lát gạch gì mà ko thấy bị đổ mồ hôi khi nồm .

Nói chung ct hông bít giề về xây dựng đâu, thỉnh thoảng về chơi đổi không khí, hái rau ( thằng cháu trồng dùm ) và trái cây về Nụi ăn thoai.
Nhà đó toàn bỏ ko à, có thằng cháu anh rể sang ngủ và 2 con bec-giê trông nhà thui.









An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-08-19 20:45

Thế thì xây to vậy nhẽ hơi fí em nhở.



Servus (968)

Điếu mịa cả 35 con thò đầu vầu ngía anh ngoài kia à, vậy anh phải tham luận cái lấy số má cái nhể hã hã hã
Cách giải quyết chung cho mọi vấn đề của Đế Chế Simaica hiện nai là nên hỏi con Lói, thuốc chuột hơi phức tạp tí vì khó nuốt nhưng bom nguyên tử là khả thi rất. Chỉ cần sang hỏi họ Kim Quốc với cặp đầy xiền là xong! Lói Loa To lo vụ nài nhanh nhanh đi nhế!



An Hoang Trung Tuong (969)

Zì đơi Zì kính-yêu đơi bọn lợn mọi trụi lông đít hehe.

@con Sờ Vú, con Lài Mồm Bẹn

Các cô côngnhận Zì nói đúng 30%, còn lại là Gúc rùi nhế. Thế nghĩa là Zì nói đúng mẹ 100% gùi, bởi thằng Gúc thì sai thế đéo nầu được.

@em Miên Yêu, con Nhất Zâm Cứt

Zì sẽ không xây bịnhviện nor zưỡnglãoviện đâu các cô. Không fải bởi không có xiền (zựán mà ngon đầy thằng góp xiền), cũng không fải bởi ít lờilãi (mần bịnhviện jờ chỉ 2 năm là thuhồi vốn).

Mà vì Zì đéo thích hehe. Lừa jờ cần chữa bịnh tinhthần hơn là bịnh thểchất. Lừa chết mẹ bớt vài chục % đi cũng được, zưng mà nếu đéo chịu thành tinhhoa, thì muôn đời Lừa vưỡn là Lừa thôi.

Con cô Đòm thế, đến cháu cô cổ cũng vưỡn nguyên thế. Không thể khác.

Nên khi có đủ điềukiện, Zì sẽ mần trường-học hehe. Zì đã nói rùi mà. Cái món nài chả mấy lờilãi về kinhtế, zưng nó thựcsự có-ích cho Lừa các cô.


CầmThi (970)

Mà vì Zì đéo thích hehe. Lừa jờ cần chữa bịnh tinhthần hơn là bịnh thểchất.
....
Nên khi có đủ điềukiện, Zì sẽ mần trường-học hehe.
@ Zì :

hihi..cái nài em cũng mơ ước đóa .
Cho em cổ đông với nha.
Em cũng đang tìm hỉu để mở trường dậy nhạc nè , kiểu như Magic Music ấy ạ.




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-08-19 20:53

Sure hehe



chiavoi33 (971)

 Các già hói, xem đê.



An Hoang Trung Tuong (972)

@em Thi Cầm & zững con nầu có ýđịnh xây nhà ở xaxa để sau nài về zưỡng jà.

- Chỉ nên xây một-tầng thôi các cô. Cao-tầng thì jàhói làm sao mà leo? Nếu thích thì mần thêm cái tầng-hầm để đựng ziệu thithoảng lôi lên bú.

- Nên xây mái ngói, vì nhà một-tầng mà mái-bằng thì trông khó-coi lắm.

- Nên có cửa-kiếng rộng. Jàhói rùi mắtmũi kèmnhèm thì cửa fải rộng để lấy sáng. Không cần cửa-chớp như con Nhất Zâm bàn đâu. Cỏn bầnnông biết chó jì.

- Fải có nhiều vườn xung-quanh. Nhà em Thi Cầm tuyền lát gạch thế thì hỏng rùi. Gạch/đá chỉ nên điểmxuyết tí lấy nét thôi. Tấtnhiên vườn fải có nhiều cây. Nên jồng cây ăn-quả hoặc cây có nhiều lá lấy bóng-mát. Chỗ không có cây thì fải jồng tuyền cỏ.


Servus (973)

i. Vdl đối với anh chỉ phù hợp môi trường Tây  vì tính tự lập cao nên vầu ấy sống một mình ko lẻ loi! Cái nài đúng 100% vì Lừa hay có tính bầy đàn! Cho nên phương án Vdl hiện nai có lẽ chưa ngon, có lẽ phải chờ thế hệ em Miến em Thi em Điêu hay em Mít về vườn thì ngon hơn hẽ hẽ
ii. Việc quản lí một căn nhà đã ko đơn giản nên việc quản lí một căn nhà với cả một đống người càng ko dễ chút nào, rất là với cái tính Lừa Bựa chiền thống bảo thủ! Cứ hỏi con Zì coi nó có dám vầu ko, vầu đó mà cứ 15 phút rửa tay một lần thì chết mẹ tiền nước à, chó nó cho! Hay con Sĩ hói ấy, cứ 15 phút làm trái bom thì môi trường chung ô nhiễm nặng, cũng chó nó cho vầu! Cho nên cụ nào ở trỏng thì phải tuân thủ luật chung, mà Lừa thì đéo có luật chung nầu cả!




An Hoang Trung Tuong said to Servus 2011-08-19 21:01

Ngu thì câm bớt mồm đi



CầmThi (974)

Rì-rọt đặt đâu ta, em? (làng xã huyện nào, có cạnh bể hông?)
@ anh Đòm :

Em đùa là rì-szot thui anh, gọi là biệt thự thì đúng ( có 500m2 thui mà ).hi hi
Xa bể ạ, cách Nụi 80km, gần đền Trần ( TB ), huyện Hưng Hà anh ạ.


An Hoang Trung Tuong (975)

Thực ra nếu các cô định "tự-zưỡnglão" (tức là hai vợ-chồng jà sống mới nhau, không quantâm mấy đến chămsóc ytế, không quantâm mấy đến sinhhoạt cộngđồng), thì ở Lừa cũng ổn.

Chỉ cần đầutư tầm 2 tỷ, là các cô đã có một Zưỡnglãoviện Cánhân cách thủđô tầm zưới 100km, đẹp như Tây luôn.

Ở Lừa có cái lợi là chifí ăn-bú còn tươngđối rẻ. Có đồngbào nói tiếng Lừa hehe. Và cũng gần con-cháu.

Ngoài xiền đầutư vầu Zưỡnglãoviện đó, các cô cũng cần có bẩuhiểm để chữa bịnh. Và xiền bỏ-ống để xài zần.

Với bọn jàhói, thì xiền ăn chẳng đáng bâu-nhiêu, mà xiền chữa bịnh mới đông.


An Hoang Trung Tuong (976)

Nếu các cô chọn mạn Hòa Bình, thì với 500 trẹo Cụ các cô có-thể sắm được mảnh đất tươngđối rộng (đến cả ngàn mét tùy chỗ). Bỏ thêm tầm 500-700 trẹo nữa để mần nhà và vườn (Zì sẽ cho các cô thiếtkế để thậmchí còn mất ít xiền hơn mà vưỡn đẹp lộnglẫy).

Thế là chỉ tốn 1.2-1.5 tỷ thôi, hai vợ-chồng jà các cô đã thảnhthơi nuôi gà chăn chó jồng măng. Nhờ con-cháu làm cái buồi jì hở cô Đòm?

Zưng nhớ là fải Zâm Công Minh Công đều để có sứckhỏe. Chứ cả hai vợ-chồng lăn ra bánthânbấttoại thì bốc cứt.


Hoaimien (977)

Việc quản lí một căn nhà đã ko đơn giản nên việc quản lí một căn nhà với cả một đống người càng ko dễ chút nào, rất là với cái tính Lừa Bựa chiền thống bảo thủ! Cứ hỏi con Zì coi nó có dám vầu ko, vầu đó mà cứ 15 phút rửa tay một lần thì chết mẹ tiền nước à, chó nó cho!@  S.Vút

Cái này anh nói đúng. Bố mình, mình hầu mà còn bực bội vì bẩn thì vài chục Cụ tụ tập lại sẽ thế nào. Anh nói đến tiết kiệm nước rủa tay mới nhớ, đại ca nhà em đi vệ sinh nhẹ còn không muốn giật nước kìa, Cụ bảo tiết kiệm nước. Mũi Cụ không thính như mình...chỉ khổ mình thôi. Osin còn lâu nó dọn cho nhé!

 

 



Servus (978)

iii. Khi mà luật đéo được thực thi thì các cô, chủ đầu tư Vdl sẽ thấy cái nhà ấy sau 2 năm nó thế nài nài:
_ Uống nước nhà cầu bị nghẹt vì bô lão thay vì đổ cứt lại đổ giấy hay bọc nylong vầu.
_ Tường sẽ có những vết cắt hình con chim con bướm vì các cụ ngứa tai chả biết làm gì cả.
_ Cửa sổ sẽ có hình vẽ trái mít trái chuối cũng vì lý do trên.
_ Vân vân và vân vân, mịa còn nhiều nữa nhưng kể bâu giờ mới hết, Lừa mà lị
Nói túm lại là thay vì 5 năm các cô phải sơn sửa lại thì có khi sau 1 năm đã phải làm roài. Nghĩa là chi phí duy trì sau vài năm bằng mẹ chi phí xây mới! 


Hoaimien (979)

Chỉ cần đầutư tầm 2 tỷ, là các cô đã có một Zưỡnglãoviện Cánhân cách thủđô tầm zưới 100km, đẹp như Tây luôn.@ zì

Zì nói 2 tỷ như nhõn 200triệu Cụ ấy. Zì không đọc lá cải hôm nay à? Mức lương bộ trưởng tầm 40 năm mới đủ mua nhà thu nhập thấp nhé! Ở đây có ai làm bộ trưởng không?



An Hoang Trung Tuong (980)

Bọn Khoaitây jờ sang Thái zưỡnglão rất đông. Các cô cứ đến mạn Bạt Tai là rõ.

Đó cũng là chủtrương của chánhfủ Thái. Một jàhói hiutrí Tây Mẽo sống ở bảnquốc hết độ 1,500 Tơn/Tháng, thì khi sang Thái, bỏn chỉ mất tầm một nửa. Như vậy một thằng Tây Mẽo jàhói cũng góp cho nước Thái một năm chừng chục ngàn Tơn rùi. Nếu kéo được 1 trẹo thằng, thì có mẹ chục tỷ GDP ngon-ơ.

Đám jàhói Tây Mẽo đứa đéo nầu sang Thái cũng kiếm một em vện trẻ mà bỏn gọi là vợ-bé. Bọn nài sống rất ấmcúng, cứ như uyênương hehe. Đấy là vì bọn Tây Mẽo tiếtkiệm được xiền trong số 1,500 đó. Số xiền cho vện nài thì cũng góp vầu GDP của Thái cả thôi.

Cũng có bọn kéo sang Thái cả hai vợ-chồng. Số nài không quá đông zưng nhìn quanh
quanh cũng thấy nhiều fết.


CầmThi (981)

Fải có nhiều vườn xung-quanh. Nhà em Thi Cầm tuyền lát gạch thế thì hỏng rùi. Gạch/đá chỉ nên điểmxuyết tí lấy nét thôi. Tấtnhiên vườn fải có nhiều cây. Nên jồng cây ăn-quả hoặc cây có nhiều lá lấy bóng-mát. Chỗ không có cây thì fải jồng tuyền cỏ.
@ Zì :

Dạ, cũng vì sợ ít về, ko ai trông nom nên giờ cứ lát gạch cho sạch , sau nài già hẳn sẽ giồng cỏ nhìu, để đường đi lát gạch hay sỏi đá gì đó, Zì nhở.

Nhẽ em cũng Lừa bần nông (?!) nên ko thích ở trại dưỡng lão tí nầu dù em cũng tâm niệm là sẽ ko cậy nhờ con cháu.
Đi thăm mấy cái ở Lừa( kể cả gọi là cao cấp nhế)...tưởng tượng cảnh mẹ mình sống ở đây mà thấy rùng mình.Nếu nó đầy đủ tiện nghi thì lại cô đơn vô cùng, còn ko thì ...ko còn gì để nói.

Nhà của Cầm Thi anh đoán là thiếu chỗ cho các cụ chơi. Cậy mẹ nó gạch lên , bắt các cụ làm vườn có khi lại mê, đại khái thế !
@ Nhất :

nhà CT còn mỗi mẹ 85 tủi rùi, mà có quen làm vườn đâu, hi hi.
Giờ chỉ mong Mẹ khỏe và vui với con cháu là thấy hạnh phúc lắm rùi.




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-08-19 21:19

Ui em ui em vầu xem mấy cái trại của Lừa mà làm jì cho hư người ra?



An Hoang Trung Tuong (982)

@em Miên

Nói thế thôi chứ Lừa con nầu về jà cũng có cả tỷ Cụ đó em hehe. Đừng tin nhời con bộtrưởng mặt \./ nghen em.

Ma Zì chẳng làm quan, chẳng buônbán, mà cũng có của-riêng tầm 3 tỷ jì đó (Zì hông biết y còn zấu ở đâu hông hehe).


nhất (983)

Nhìn cái móng nhà em Cầm Thi là anh biết ngay khô ráo bên trong.
Lủ mé TT toàn nói vuốt đuôi anh nhá, cửa chớp để cho thoáng khí rất hợp với Lừa.
Anh đồng ý với mày là chỉ cần xây 1 tầng, nhưng làm cửa ra vào, cửa sổ thật rộng cho thoáng.
(còn tiếp) còm quá dài rồi.



An Hoang Trung Tuong (984)

@em Thi Cầm

Lừa đã làm jì có Zưỡnglãoviện đúng nghĩa mà em nói hử? Bên Ja Lâm có con mần thử một cái hehe. Nó là caocấp so mới Lừa thôi. Cái nài cỏn quảngcáo rầmrộ một thời mà.


Servus (985)

Ơi đm con Zì lên zùi à, chọc anh anh giận điếu viết tiếp 2 ý còn lại, giờ cãi nhau cho nó mấu , hum nay thay tên Lài làm hiệp sĩ vậy hã hã
Mịa anh với con Lài bẩu cai 70% kia đúng hồi nào hở, tiên sư con Zì ngoài cái tính cả vú lấp miệng em thì còn thêm cái tính đổi trắng thay đen à!
Nói túm lại là nên an phận với độ chính xác 30% đi thì anh khen, đối với Lừa như thế là Lừa thượng đẳng zồi còn gì hẽ hẽ hẽ


An Hoang Trung Tuong (986)

Địt mẹ con Nhất Zâm

Jờ nài còn đứa đéo nầu mần cửa-chớp nữa?

Thời Fáp, chưa có máy-lạnh, thì bọn bỏn mới mần cửa chớp để ban-đêm đóng cửa-kiếng mở cửa-chớp cho thoáng.

Đéo mẹ thằng chết cãi thằng chôn.


CầmThi (987)

Zưỡnglãoviện Cánhân.@ Zì

Cái nài hay Zì ui. Em ủng hộ zất nè.
sẽ tham khảo Zì nhế.hí hí

( xóa dùm em cái cồng dưới ạ, Thanks TT)


trungduong (988)

@ Cathnga

Hình đó là tại World Youth Day 2011 (Đại hội Giới Trẻ Công Giáo, 16-21 tháng 8) tại Madrid.

Giới trẻ đón Giáo Hoàng Benedict XVI.

Lần trước đã tổ chức tại Sydney năm 2008 và cứ 3 năm một lần.




An Hoang Trung Tuong (989)

Hehe Zì nói thêm về Zưỡnglãoviện Cánhân cho em Thi Cầm nghe nài.

Cái Zưỡnglãoviện đó có-thể chỉ zành riêng cho hai vợ-chồng. Zưng nếu các cô kinhfí eohẹp, thì có-thể rủ độ 2-3 người bạn nữa mần cùng. Chifí cứ thế share ra. Trong sổ-đỏ ghi rõ đồng sởhĩu luôn.

Thế là 3 cặp vợ-chồng jà quấntúm ở mới nhau. Cả 6 người đó thì hiếm khi ốm đồngloạt nên cũng yêntâm hơn.


Hoaimien (990)

Ma Zì chẳng làm quan, chẳng buônbán, mà cũng có của-riêng tầm 3 tỷ jì đó (Zì hông biết y còn zấu ở đâu hông hehe).@ Zì

Giờ khuya rồi, để mai em lên gõ Pa em xem ổng có của riêng tầm mấy tỷ?

Sống trong chế độ bao cấp, hổng buôn bán Zì làm sao mà có đến mấy tỷ Cụ hả Zì? Hay hàng tháng Zì trợ cấp lương hiu cho Ma zì gấp vài lần bảo hiểm Xh rùi Ma Zì đi mua vàng hết mới được số xiền ấy chứ




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-08-19 21:34

Zì biết đâu đấy hehe



Servus (991)

Anh đồng ý với mày là chỉ cần xây 1 tầng, nhưng làm cửa ra vào, cửa sổ thật rộng cho thoáng@ Nhất Còi
Con Nhất vuốt đuôi lộ quá nhế, để con Lói nó thấy thì cẩn thận bị ngộ độc thuốc chuốt đới, anh nói cho để mà đề phòng nhế hẽ hẽ


An Hoang Trung Tuong (992)

Bọn Mẽo cũng đã có zựán đưa most các Mẽo gốc Lừa về Lừa để nghỉ-hiu. Lương thì lãnh ở Lãnhsựquán. Nhà zo chánhfủ Mẽo xây, người fụcvụ zo chánhfủ Mẽo jả xiền.

Đéo hiểu bỏn làm đến đâu gùi? Hay cái đéo jì tửtế mang vầu Lừa đều đéo triểnkhai được? Chưa làm mà thằng đéo nầu cũng rình
rình cấu vài miếng.


nhất (993)

Mả bố Trung Tướng, không ai làm không có nghĩa là không tốt. Lủ mé khí hậu Lừa rất nên lắp cửa chớp. Những hôm không quá nóng hoặc quá lanh thì cửa chớp là best choice. Chưa kể có một số người đéo quen điều hòa nhá. Địt mẹ cửa chớp là thứ mà Pháp nhợn mang vào Lừa, giữ lấy mà dùng.
Còn về trend, hỏi Sành Mồm Hoa Lan coi nhà Mediterance bây giờ dùng cửa gì lủ mé thằng ngu còn cãi anh.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-08-19 21:46

Con ngu nài. Có nhiều người làm chưa chắc đã là tốt. Zưng đéo có ai làm thì hehe đến 99% là đéo ra jì. Tại-sao trước đây đầy cửa-chớp mà jờ không còn? Hỏi đã là jả-nhời



CầmThi (994)

Bên Ja Lâm có con mần thử một cái hehe. Nó là caocấp so mới Lừa thôi. Cái nài cỏn quảngcáo rầmrộ một thời mà.
Zì ui :
có phải viện dưỡng lão nài là của chị Tuyết ko ạ ? chỗ Từ Sơn ạ ? em vừa đi xem hum rùi nè vì bà bả rủ góp vốn làm tiếp Zì ạ.
Thấy có vẻ khá là tiện nghi mà buồn thảm lắm.
Mà thui, em thích mở trường nhạc hay Zưỡng lão viện cá nhân cơ.hi hi
Thanks Zì nhìu ạ.



An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-08-19 21:44

Hình như thế đó em. Zì quên tên con chủ rùi



Mr. Tran (995)

@Nhất liệt não:
Nhà Cầm Thi xây "tường đôi" mới cả móng băng chứ có đéo gì mà cỏn kêu "nhìn móng biết ngai" hả con điên?

Hay cỏn thấy cái tường phía dưới cửa sổ hơi thò ra ngoài tẹo nên tưởng là móng? Móng cái \./ ý. Đề-co cho nó có vẻ Phớp đấy.

Mô-típ trong kính ngoài chớp giờ ít dùng mẹ rùi. Đéo kể là mái lạnh giờ phổ thông dư mụ Thối nói, ở VN bi giờ bụi bỏ con mẹ, cửa chớp nếu có chỉ để tăng vẻ hoa lá cành thôi. Mở kính đóng chớp thì ăn cứt ngay.


Địt mẹ, lại bô-nớt cho con vác thuốc lá dưng hâm mộ Kiến nài keys: French Colonial Architecture mới cả Ernest Hébrard để cỏn nổ.



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-08-19 21:43

A con nài jờ khá về Kiến rùi nài



Servus (996)

Đéo mẹ thằng chết cãi thằng chôn.@ Zì
Đm con Nhất nó là fan sao lại to tiếng thế, nói nó dỗi giờ hã hã
@ Thi Cầm:
Ý tưởng VDL mini là của anh trước mờ em, em check lại còm đi, con Zì nó cớp bản quyền xong rồi bán trên giấy ấy em! Có cần thì hỏi anh, anh hàng chính hãng cộng thêm dịch vụ free giống như dành cho em Miến ấy, ko tin thì test thử ngay giờ lun, đảm bẩu chăm sóc đến tận chân lông lun hĩhĩhĩ



An Hoang Trung Tuong said to Servus 2011-08-19 21:47

Bảnquyền của cô cái máu \./ Zì đây nài



Hoaimien (997)

@Zì

Hôm nay zì vẽ ra cái viễn cảnh vài chục năm nữa bùi ngùi quá đi mất. Thôi em đi ngủ, giữ sưc khỏe đặng kiếm xiền để mần trại dưỡng lão mini thật. Nhà em Papa đã biến sân thượng thành vườn cây rồi, trồng được vài cây rau cải nhưng trần thì ngấm hết. Em  muốn sửa,  Cụ dỗi bảo mày không cho tao có niềm vui. Tam tứ đại đồng đường nó thế. Thôi Cụ vui là được. Kệ, mưa ngấm thì lấy xô, chậu hứng vậy. Coi như mình bỏ một tầng kiếm niềm vui thay tiền thuốc cho Cụ là được. À, Zì và các Bưa tư vấn hộ em, nếu sân thượng trồng cây gây ngấm mê thì mình trải ni lông dày rồi đổ đất lên được không? Em không thế ngăn Cụ trồng cây được. Có giải pháp nào khả thi cho đỡ ngấm được không ạ?




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-08-19 21:55

Nilông không ăn-thua, để Zì hướngzẫn.



Mr. Tran (998)

Tối nai thư thả, mần tiếp quả Dị triện cho zui nha chi bựa.

 

Rời Sô Liên, Hoàng Bom quy cố quốc

Nhập Thú Y, Lói Đồn ngộ chân nhân.

 

 

Lại nói chiện Hoàng Bom tung hoành ngang dọc khắp Sô Liên và 1 vài nước Thiên Đàng hàng xóm, chuốc bao ê chề, rùi cũng đến ngài Hoàng tốt nghiệp. Cầm trong tay tấm bằng Kỹ sư Luật, Hoàng giở về nhà cùng mới cả 1 cơ số nồi áp suất và bàn là điện.

 

Pama Hoàng mừng lắm, thằng con giai cả giở về mà. Ti nhiên thấy thằng thẳng cả ngài chả làm đéo gì ngoài quay tay, tối đến mắt trước mắt sau là cút đi chơi phò, cũng sốt ruột. Pama Hoàng bàn mới nhau, bàn mới cả Hoàng nữa rùi quyết định bán 1 số xong nồi, bàn là để chạy việc cho Hoàng.

 

Vầu 1 ngài đẹp giời, Hoàng Bom được nhận vầu làm Giảng viên chính thức của Khoa Hoạn lợn, trường Trung cấp Thú y.  Một nơi huyền tuyền phù hợp mới chiên môn.

 

 

(Cắt cồng đi tắm)


Servus (999)

@ Miến Yong: 
Sao lại phải khổ thế hở em, em mua mấy cái thùng nhựa chuyên dụng cho trồng cây loại lớn ấy, xong đổ đất vầu đấy trồng rau củ quả thôi! Sao lại đổ đất trực tiếp lên sàn thế em?
Nếu được em nên làm một dàn mướp hay hoa gì đại loại thế, nó giúp cho sân thượng luôn mát mẻ mà rau ở dưới sẽ ko bị hứng nắng quá nhiều, dễ bị héo vầu buổi trưa!


An Hoang Trung Tuong (1000)

@em Miên

Nếu Pa em muốn jồng cây trên thượng, thì em fải thuê thợ đến nó mần cho, chifí ở Nụi tầm 200K Cụ/m2. Nếu nhà em 80m2, em sẽ mất tầm 15 trẹo Cụ.

Bọn nó sẽ láng một lớp ximăng mác cao zầy như mần đáy bể-nước ý, sau đó sẽ láng một lớp chống thấm (có bọn không cần cái nài, mà mần ximăng rất zầy và gần như nguyênchất), sau cùng thì lát gạch men hoặc gốm lên trên.

Các đường thoát-nước cũng fải làm thật cẩnthận.

Thế thôi, là em jồng si mới đa trên nóc nhà cũng được.

Quả nhà đầutiên 199x của Zì mà Zì kể hôm trước ý, cũng chơi kiểu nài. Đù má Zì jồng linhtinhfèng suốt cả chục năm mà chẳng có ngấm nứt jì hết.
PREVIOUS POST