To run a kidney :P2



To run a kidney

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2011-08-14 09:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Chạy thận Thằng Hủa nhẽ là bácsĩ Sinhlý Lặn duynhất Bắc Lừa trước 199x (*). Hủa già rất. Nó từng luyện nghề ba năm tận bên Guangzhou China 196x, phụcvụ Đặccông Cảmtử đánh-úp thươngcảng Cửa Việt 197x, thamgia trục-vớt soáihạm Đôngphương Viễnthám của Marco Polo đắm suốt bẩy thếkỷ tại Khánh Hòa (or Phú Quốc) 198x. Hủa gốc học quân-y,...

1720 Comments (Page 2/9)

Bắc Trụy (201)



Đây là bảng kê chi phí chạy thận nửa tháng cho một Lừa miền núi nhế (ngay quê anh Thơm), tổng thiệt hại 5tr2 và Lừa chỉ phải trả 260k còn lại bảo hiểm thanh toán, các cô đã thấy ơn đảng soi rọi chưa nào.


bienduc_hai (202)

@Cô Vổ:
Để tăng thêm sự xác tín cho cô, tớ post vài tấm hình chụp các chứng nhân đã được ơn chữa lành nhờ lời cầu nguyện mà tớ vừa có dịp chụp thứ 7 tuần rồi.(Các Bựa nhơn đừng văng tục nhá, phản cảm lắm).
Một chị bị đui bẩm sinh, đã thấy đường khoảng 80%, không có can thiệp y khoa nào, sau 5 tháng hiệp thông cầu nguyện.

Một bà già bán vé số, không có đạo Công giáo, nhờ lời cầu nguyện trong gần 2 tháng, người con tâm thần của bà đã không thấy phát bệnh, mong là đã khỏi

Một em trai bị bại liệt, cũng không có đạo Công giáo, cũng đang gởi lời cầu nguyện

Liu ý, không phải mê tín, không xác định là cộng đoàn cụ thể nào hay Linh Mục nào... Chỉ cần các cô thành tâm, và tin điều mình xin thành hiện thực, vì Chúa giàu lòng thương xót.
Không phải chỉ cầu nguyện là từ chối các biện pháp y tế các cô nhá. Theo niềm tin Công giáo thì có khi Chúa chữa lành qua thầy thuốc, có khi Chúa chữa lành cách khác nữa. Cô Vổ hãy phó thác anh chị cô vào tay Chúa để Ngài tùy nghi chữa nhé.
===
@Zì:
Với tinh hoa như chú thì không được hỗn biết chưa, tinh hoa phải trọng tinh hoa biết chưa?


bienduc_hai (203)

Hây zà, tấm hình chị đui bị che mất, nhìn cười chết.Các cô coi bằng cách click phải và "mở hình ảnh trong tab mới" nhá.


Bố (204)


chán sự bừn cố nông quá của cu quá xá.
 
bố cực ghét những kẻ ăn nói hàm hồ, thiếu cơ sở nên không  có chiện cu nói đâu nhá. bố chỉ rõ rành những gì khiến bố coi TK đéo đáng được nhận những lời khen đến mức lộng ngôn như vậy. không hiểu (nên không  thích) thì bố câm. hiểu mà bố đéo có thời gian để tham luộn bố cũng câm. bố đéo ngu đến mức "đạp xuống bùn" những thứ mình ghét do không  hiểu. vì tri thức của loài người là vô tận nên bản thân bố dù vô cùng thông tuệ, vĩ đại, bố cũng đéo dám đạp những thứ mình không  thích do không  hiểu. tinh hoa là phải như bố, nghe rõ chửa ?
tk có cái đéo gì mà bẩu bố không  hiểu ???

 



Bố (205)

Cồng trên là trả lời liệt dương hói.
 tiếp.
"Những việc một thời vang tiếng có thể không còn hợp với chúng ta". điều này thì cu nói đúng. thế nhưng có những thứ mà giá trị của nó trường tồn, bất hủ,cu ạ... bố cũng đã nói vì tk ra đời vào lúc mà nền văn hoá Việt Nam đéo có gì đáng kể. mà nội dung của nó thì sến,lá cải, ly kỳ, giựt gân,dâm dục, lại được thể hiện bằng lối văn vần dễ thuộc, dễ truyền mõm nên dân lợn mê như mê cải lương đời cô lựu (bố đéo biết vụ này, nói leo thui). cộng thêm đó là sự xuýt xoa, cố vẽ vời, tung hô của đám văn nhân khi xưa, những kẻ chuyên sống bằng nghề/ hoặc ăn bám váy vợ để  tán tỉnh chữ nghĩa nên đẩy nó thành nổi tiếng.
đm, đừng lấy tiêu chí các danh hiệu thế giới mà đánh giá nhá. tử cấm thành tàu với nội cung huế đứng xếp hạng ngang nhau phỏng ? vì nhiều lý do, chủ yếu là cho ra vẻ bình đẳng, một sự bình đẳng mang tính nâng đỡ, chiếu cố nên cú vẫn được đứng trong hàng với công. đéo sao.
cu thấy tk hay như thế nào cu phải chứng minh, phưn tích. đéo thể lấy thói hãm âm vật ra để buông một câu như vậy nghe chửa đồ bừn cố nông toàn tòng ! hố hô. cũng đéo thể thấy vì có thằng to, có thằng nứơc ngoài khen mà cũng tin rằng nó hay thật. có cái sọ để làm đéo ?

phải nói  thêm là khởi đầu bố bực vì cái đéo gì bây giờ cũng bài tàu trong khi đó thì coi một kẻ dịch được nhõn một quyển chuyện tàu lá cải là đại thi hào nên bố bật cho biết mặt.
bật lại bố đi. lấy talawas ra mà bật. bố đéo kịp tìm nó ở đâu đâu.





Bố (206)

bố cũng đã nói vì tk ra đời vào lúc mà nền văn học Việt Nam đéo có gì đáng kể


Nguyễn Tinh Tế (207)

@Con Chụy:
Chi fí đấy là cho một lần chạy thận or phẩu thuật thay thận mới? Quả biên lai mờ và nhỏ anh thấy đéo.

Con Lả Lét thế đéo nầu bị tống vầu lao đếm rận mu rùi bây? Ôi anh chệt cười. He he he.


tieuthithi (208)

  Lần đầu tiên thấy Zì nủi điên với Lả hehe chết cười Nói nhanh là em đéo bênh Lả đâu nhá hông Zì lại giam cỏn thêm 1 tháng thì toiHôm qua Zì xơi phải mắm tôm hay cái gì mà khó ở nên chả có jì cũng nổi máu  bạo chúa hehe dùng  bạo lực tống jam nhà fản biện lừng danh quán Bựa  Cá nhân em thấy Lả là một trong những bựa hay nhất quán, chưa bao giờ em ghét Lả dù  cũng bị cỏn cho lên thớt hehe băm chặt vài lần . Thui Lả cứ yên tâm cải tạo cho tốt nha, để nhanh chóng được hưởng lượng khoan hồng hehe... cần mì tôm hay muối vừng thì bẩu để chị đi tiếp tế  Chầu mừng em Điêu đã zìa hehe sư bố em chứ lặn đâu mà kỹ thế làm mọi người nhớ bỏ mẹ 



Mr. Tran (209)

Lang băm vầu chém búa xua phát, câu chiện giở nên dõ dàng hơn. Đéo gì mụ Thối cứ nhấm nha nhấm nhẳng, hãm đéo chịu.

Nhân tiện đây, Lói đồn thử liên hệ sang Khựa bán "bộ ấm chén" đặng có tiền bay ra Hà Lụi chung sống mới cả người thương đi. Đéo gì cứ trái tim phương Nam luôn hướng về ngoài Bắc, tội bỏ mẹ. Mà mụ Thối chính thức hắt hủi Lả thổ tồn để chạy theo giai chẻ rùi hả?

Đồ háo sắc, trọng tình khinh nghĩa, tởm đéo chịu!

 

@Bô cứt:

Con nài, nghe đồn là em Đơn Mai Khôi có cảm tình mới cả Chiện Kiều đấy. Liệu liệu cái mồm.

Mà cỏn thấy VĂN HỌC VN có cái nầu ngon thì recommand mỗ mới. Nhẽ địch nổi Chiện Kiều về khoản thơ thì chỉ có "Nhật ký nằm kho", nhở.

Còn tầm nài thì văn tài, nhạc họa nước ta nhẽ đúng đầu là bạn Mơ Ước - bạn thân mụ Thối. Cỏn nên tìm hiểu thêm về bạn nài.



tieuthithi (210)

Hôm trước nhớ là quán bựa lắm đứa zính tiểu đường như Thi Còi nên anh bốt cái nầy. Con nầu thích thử thì thử.@Déo ơ mả cụ nhà cô chứ  ai bẩu chị bị tiểu đường hả ?Hóng hớt cũng fải cửn thựn chứ hehe... già hói ngẫn rùi fát biểu linh tinh làm chị mất giá quá đi Chưa rút kinh nghiệm  vụ hôm trước hử ? Chị lại bẩu Nhất Dâm bồ chị vầu chưởi cho bẹp loa bi giờ 


Bắc Trụy (211)

@Cô Tế: Chi phí cho 400k nhân 8 lần chạy thận trên 16 ngày cô nhế, các cô xem chi phí chạy thận 8 lần là 3tr2 trong đó phần vật tư y tế đi kèm dài con mẹ dằng dặc kia là 2tr1, nếu có bảo hiểm y tế thì các cô đéo phải trả phần này vì bọn bảo hiểm nó chỉ thanh toán có 400k trọn gói trên 1 ca chạy thận thôi (vật tư đính kèm có bao tiền cũng đéo được phép đòi thêm của bn).

Tuy nhiên nếu bệnh nhân dạng dịch vụ thì cái phần 2tr1 vật tư y tế dùng trong ca chạy thận kia các bệnh viện sẽ linh động mà tính tiền thêm cho các cô, nên các cô không có bhyt thì cứ liệu mà bán nhà đi nếu có bị suy thận mãn nhế.


DG (212)

Địt mẹ đứa thì lọc thận, đứa hiên thiên chiện em Kiều của Du nổ, đứa thì học hàm mới cả học vị hehe chả nhẽ anh bốt mẹ tham luận chó lẹo nhau cho thêm phần rộn roàng?

 

Lả mồm bướm nhập kho rùi à? Vầu trỏng cải tạo cho tốt nghen em, địt mẹ vầu tù ra tội ở quán nài là một giải nghiệm tao nhã phết đấy đéo đùa đâu.

 

Địt mẹ biết đâu mấy hổm nữa con nài giở về mới cộng đồng, anh em lại được đọc tập đéo gì kiểu nhật ký í, hehe.

 

Trong tù đéo diệu cũng đéo hoa

Cũng đéo giăng sao, đéo liền bà

Mót tỉn dưng đâu tìm được buốm

Thôi kê khe cửa nhát gọi là…

 

Địt mẹ cảnh cấu con Bô Cứt diềm hàng Du nổ thô quá thể đáng nhế, con Râu nủi điên lên nó bóp cho phòi mẹ cà lên cổ giờ, con hãm!



Chim Son Ca (213)

Ha ha...nhìn bạn Lả dìm hàng tên Bựa làm tên Bựa nổi điên thật là tao nhã. Mja, tên Bựa độc tài. Văn đéo nhất thiết phải giống sự thật(Bựa thường nói vậy mà) thế đéo nào bị bạn Lả bóc mẽ lại giở trò tiểu nhân vậy ? Bựa xứng đáng là Bần Nông bất hủ !


Dragonfly (214)

Oh no,Chuồn, say it ain't so ... hehehe @ Mit Sếu------------------Thanks Mit hiểu anh cứ như là 1 tế bào trong anh vậy. Hệ Hệ


Dragonfly (215)

Con nài khóc thuê cho con Lả Lét hay chỉ định trêu Zì thôi? Địt mẹ tội khóc thuê xửlý thế-nầu thì các cô biết gùi đấy.----------------Địtmẹ con Zì Man Zi Mọi Zợ, anh chửi cái tính bẩn tưởi của Zì đấy! Anh đéo bênh ai mà anh thấy đúng là Zì chơi kiểu tiểu nhân bần nông móc cống thì anh chửi. Zì là cái đéo jì mà anh ngại. Địtmẹ đồ rẻ rách, chơi bời kiểu hôi nách. Hệ Hệ


DG (216)

Nghiên kíu khoa học nghiêm túc cho thấy, tỉ lệ sún răng của đám liền ông mần chồng tăng dzất cao khi đám liền bà mần vện mắc chứng đái đường hẽ hẽ.

 

Địt mẹ nguy hiểm thế nài thì chệt, bỏ mẽ thật dzồi!

 

Cũng từ một kết quả nghiên kíu khác, tỷ lệ hói mới cả rẽ ngôi giữa cho ra dáng lãnh đạo trưởng thành cũng tăng cao đối mới lứa tuổi vị thành niên dưng háo ngọt không đúng cách. Theo đó, lượng đường đổ vầu mõm lứa tuổi nầy chủ yếu pha lẫn quá nhiều tạp chất mà nếu công bố thì dzất không văn học tẹo nầu hí hí hí.



Nguyễn Tinh Tế (217)

Anh nghi con Dái Ghẻ thường ngài lặn ngụp hố xí kiếm cơm thành thử cứ nủi lên là thúi rinh. He he. Đỵt pẹ con nài, con Chạn Khắm hãm lìn mới con Dắt MẶt \()/ Déo nhát cho thông ruột già nào.

Anh cút đi chén cái.

@Con Chụy:
Hóa ra đây là bịnh nhà giàu à?
Thanh cô nhát cho fần diễn nôm đồng thời đỵt pẹ cô nhát cho có trước có sau.


Dom-dom (218)

Chuyện nhời trong "Kiều" nhẽ phải truy xem Du Nguyễn originally viết nó bằng chữ Hán hay chữ Nôm.@ Hục

Truyện Kiều thơ viết bằng chữ Nôm. Vì viết bằng chữ Nôm nên nó phổ biến rất. Ngay cả những ông bà nhà quê chân đất mắt toét không biết chữ cũng có thể thuộc nhờ truyền... mồm. 

Trong Kiều lại có nhiều câu có ngữ cảnh đời thường có thể vận dụng được vào nhiều tình huống như kiểu:

Sầu đong càng lắc càng đầy
Ba thu dồn lại một ngày dài ghê.

Or:

Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu
Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ.

(câu này hồi anh còn bé, đi sơ tán đã thấy mấy đứa bạn nhà quê nheo nhéo mà thuộc chứ nỏ phảy học qua trường lớp nha. Cũng thời ấy trong làng, có bà hở ra lúc nào là lẩy kiều lúc ấy. Nói chuyện với bà, một câu bà có thể chêm vào mấy câu Kiều rất hợp cảnh, kinh.)

TK phổ biến còn nhờ (hay ngược lại hehe) người ta hay lẩy Kiều kiểu như:

Bắt cửi trần phải cửi trần
Cho may-ô mới được phần may-ô



budifa (219)

Hố hố lão BOM hôm-qua nhét nhầm khoai-ngứa vầu âm-hộ đâm bẳn-tính nhở. Dưng Lả hãy coi đây là cơ-hội chứng-tỏ mới bọn bựa là Lả đéo phẩy đệ-dzuột chiên nâng-bi lão BOM.

 

Mờ ông Dụ-Gấy bẩu quanh-đây nhiều dân chất nghệ sâu đéo vầu bênh đại-thi-hài đồng-hương đi nhểy, để ông Bờ Ô Bô Sắc Cứt dìm-hàng kinh. Để tý nếu rảnh mà đéo bựa nầu nhẩy vầu thì sẽ chém-gió triện Kiều mới ông ổng.


Dragonfly (220)

Hố hố lão BOM hôm-qua nhét nhầm khoai-ngứa vầu âm-hộ đâm bẳn-tính nhở. Dưng Lả hãy coi đây là cơ-hội chứng-tỏ mới bọn bựa là Lả đéo phẩy đệ-dzuột chiên nâng-bi lão BOM.--------------------Lả nó cần đéo jì fải chứng minh, đã là bựa viên thì fải tự hiểu chớ! Con Zì Mọi thù vặt Lả vì gần đây Lả phát hiện ra con nầy nói jọng same B và bóc mẽ ở những cồng trước. Chi bộ đọc lại cồng của Lả hôm qua thì thấy cổ nói bình thường zất, mà vợ chồng con điên kia đứa kéo nhị đứa trống chầu tiễn cổ vào xà lim. Địtconmẹ 2 con ngợm cả chó cả chủ diễn trò như hề.Địtconmẹ bỏn lần nữa. Hệ Hệ


Mr. Tran (221)

@Con Tế điên:

Ở Sỳ Ghềnh mới cả Úc nhợn mới cả Khoai Tây thế nầu mỗ đéo biết chứ ở Hà Lụi thì có 1 nơi có tên nôm là "Xóm chạy thận".

Cũng nhiều chiện éo le lắm. Lên triền hình mới cả lá cải mấy lần rùi đấy. Dính bệnh nài, nếu không phải nhà giàu thì không chỉ người bệnh khổ, người nhà càng khổ hơn.

Người ở Hà Lụi còn đỡ, người ở tỉnh lên thì khổ vô đối. Phải thuê nhà, mà cả ngày đéo thể đi đâu quá xa BV Bạch Mai. Loanh quanh nhẽ chỉ kiếm sống được bằng làm xe ôm, bán hàng quà lặt vặt kiếm dăm ba đồng...

 

Thế nài mà con Lói đồn khỏe mạnh, được học hành, ngài ngài được pama chu cấp vưỡn cứ gào lên như \./ phải bỏng. Con hãm, lo mà sống cho tốt đi.

Địt mẹ cứ nhắc đến con nài là lại lộn ruột!

 

@Dái Ghẻ:

Vả phát toác mẹ quả mõm doe giờ, con dở!



Mr. Tran (222)

Nhân mùa Vu Lan, bốt bài nài, nhẽ khí muộn dưng cũng chấp nhận được, nhỉ.

Hôm nai (tính từ cồng nài) mỗ kiêng chưởi bậy!



Dom-dom (223)

Theo thùy linh của trungduong anh đọc thấy có câu:

Nhìn tổng thể, tôi thấy Truyện Kiều của Nguyễn Du bất luận về nội dung hay về nghệ thuật (Phần II sẽ nói rõ) đều không vượt được trình độ của bản gốc - Truyện Kiều của Trung Quốc - mà nó mô phỏng.

Về Truyện Kiều, trước thỉnh thoảng đi dự giờ mấy GV văn ở trường, cũng thấy họ phân tích, thậm chí họ còn so sánh từng đoạn trong Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài nhân với các đoạn tương ứng của Truyện Kiều Nguyễn Du, thì thấy TK của ND hơn hẳn một bậc. Những lời của TTTN như gỗ mộc, còn TK của ND như tác phẩm đã được gọt giũa, nâng tầm bởi một bậc thầy tài hoa. Câu nào của Cụ đọc lên cũng long lanh có hồn có nhạc có họa, chẳng hạn câu:

Lạ gì bỉ sắc tư phong
Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen.

Trong đó có cả tiếng cổ, tiếng Hán, nhưng đọc lên ai cũng hiểu. Nếu dịch nghĩa ra thấy nó rất bình thường, nhưng đọc nó lung linh mà cụ thể biết bao. Mỗi câu của ông đều có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Ông không nói toẹt ra rằng thường hồng nhan thì phận bạc mà ông nói: trời xanh- quen thói- má hồng- đánh ghen. Thế nhưng cái ông GS TQ kia thì dịch sang tiếng Trung bằng một câu rất tầm thường rồi nói ND chả tài giỏi. Rồi ông kêu cứu cho tác phẩm của TTTN. Nếu Đoạn trường Tân Thanh hay nó đã có sức sống. Bì ĐTTT của TTTN với TK của ND ngang bì đá với ngọc, bì vôi với phấn,... hệ hệ.(còn)



Dom-dom (224)

Đầy những truyện của mình cũng phóng tác từ truyện của Tàu, trước anh đã từng đọc nhưng nay quên rồi, nếu muốn chắc gúc ra, nhưng có truyện nào có sức lan tỏa, sức sống như TK của ND không.

Những chuyện như Ham-let, Romeo & Juliet,... nhờ có Sechspia của nước Anh mà nổi tiếng, bây giờ người Ý, người Đan-mạch lại trách mình quên nguyên tác của mình chăng, nực cười.

Có điều là thơ, dịch thì khó mà thoát được ý, còn dich lời thì nói làm gì.


Mr. Tran (225)

Nhắc lại chuyện cu em SV tên Luân đương kể ngày hôm qua.

Nhẽ cu củ sang Khựa để bán thận nhưng gặp phải cò đểu, bệnh viện đểu nên bị bỏn cắt thêm một vài nội tạng khác(?).

Tội nghiệp.

 

R.I.P, kid!

 

(Ảnh cóp của bọn Tầu Nhanh)

 

 

Photobucket


muoc_ka (226)

cô Lang giảng nốt về thẩm phân phúc mạc đi (aka lọc màng bụng phỏng?), chỉ định, chống chỉ định, so sánh giá cả và mức độ tiện lợi...

xóm nhà anh có một già hói bị bịnh thựn (nghe nói thế), anh thấy vẫn sinh hoạt đi lại bình thường với một thiết bị gì đó đeo lủng lẳng bên hông, dây dợ lằng ngoằng cắm vào người, ko bít có phải chính là nó ko?



Mr. Tran (227)

Hôm qua giờ mải mê, chưa chầu mừng Nữ gúc sỹ giở lại. Sorry nha.

 

Nàng giở lại giờ nài ổn rùi. Nhẽ vưỡn kịp kíu vớt cuộc đời của 2 hồn cô dáng cậu hehe.

 

@Đơn Mai Khôi:

Em mô rầu?

 

@ Đòm:

Nhẽ ngài xưa cô dậy trường mỗ? Thế thì khất lỗi, khất lỗi chiện trước giờ. Tội to rầu tội to rầu hehe.



StockViet (228)

Hôm trước có bác nào hỏi về vong nhập bị phát điên, xin gửi bài này đọc tham khảo, hy vọng sẽ hữu ích:

http://vtc.vn/394-297800/phong-su-kham-pha/toi-se-khien-4-van-nguoi-o-svd-my-dinh-bi-vong-nhap.htm


"...
Tôi trình bày hiện tượng áp vong, ma nhập diễn ra rất nhiều ở Việt Nam, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân thốt lên: “Thưa nhà báo, cách đây 2 năm, về Việt Nam tìm hiểu về chuyện áp vong ở các trung tâm tìm mộ, tôi đã phát biểu với các nhà khoa học, rằng cứ tình trạng áp vong lung tung thế này, sẽ có một ngày cả làng, cả xã, cả huyện phát điên, thậm chí là chết! Điều tôi nói là hơi quá, nhưng không đùa được đâu”....


Dom-dom (229)

Anh cóc có khiếu văn chương chỉ cục mịch mấy dòng về TK vậy thôi. Mấy tên có tài nhả ngọc phun châu vào cho Bô sắc Cứt một bài đi.

Anh đố Kiều nè:

Câu nào nói về việc đái bậy của Kiều? Câu nào nói về việc chửa hoang của Kiều? Câu nào nói về việc Kiều lấy thương binh làm chồng? Tạm thế đã.


Bố (230)

aha toetoe (lợn teo tinh hoàn)
đòm,
cô đúng là mẫu người mà anh đang muốn đập. tội của các cô là nhồi nhét cho đám lợn con những thứ có sẵn, đéo bao giờ biết lật đi lật lại vấn đề .
khoan đã, anh hỏi cô tý:

Ham-let, Romeo & Juliet dịch từ chiện nào của ý, của đan mạch ? cái này anh lười gúc nên hỏi thật.
nhưng đòm phải cho anh biết, nhất khoát phải cho anh biết sex sờ bia trở thành văn hào vĩ đại của anh là nhờ nhõn một truyện dịch hay bởi hàng trăm tác phẩm vô cùng nổi tiếng, đầy dấu ấn cá nhân của hắn từ nội dung tư tưởng, đến nghệ thuột ?
du đại thi hào mà sao không  sáng tác nổi một chiện thơ nào hoặc không  có các bài thơ nổi tiếng nào thế hử ?
lấy "sức lan toả" để thẩm định giá trị á ? không  hoàn toàn vậy đâu. chiện lá cải giựt gân lan nhanh, lan rộng, có sức sống lắm.
anh nói rồi , anh đéo phủ nhận du dủ tuốt. ghi nhận du là dịch giả thành công. thế thôi.
nói tới chiện này thì dễ làm đòm tự ái nghề nghịp cơ mà vào đây thì dẹp mẹ cái thói tự ái đê. chình giáo viên phổ thông có ăn cứt ý mà thẩm văn được bằng nguyên tác mà đòi so sánh. đm, không  tin hỏi các con lợn kiều ở đây thì biết. sống cả đời ở nước nó, thông thạo bản ngữ nhưng thẩm được độ tinh tế, cái hay trong văn chương của bản xứ cứt ý. hiểu được nội dung thôi.
 du có tài chuyển ngữ uyển chuyển, sáng tạo. ghi nhận. nhưng đéo thể là đại thi hầu được.
có thế mà đã là đại thi hầu thì đó  là một nỗi nhục cho đám lợn chứ vẻ vang đéo gì mà tự hào.


budifa (231)

@ Bắn-Đòm

 

Thôi nghĩ lại chiện sở-thích mang ra cãi nhau rùi lại dư cào-cào châu-chấu

 

Mấy câu-đố dễ và cũ quá, hehe

 

1- “Sè sè nắm đất bên đường”

2- “Thất-kinh nàng chửa biết là làm sao”

3- “Một tay gây-dựng cơ-đồ”

 

Mà sâu Mr. Trần Mấn lại bảo lão Bắn-Đòm là sư-fò nhể?


Dom-dom (232)

Nhẽ ngài xưa cô dậy trường mỗ? Thế thì khất lỗi, khất lỗi chiện trước giờ.@ Trạn

Có gì mà khất lỗi. Vào đây ai chẳng như ai. Mà anh nói vậy đã chắc gì anh là GV, thật là ảo, ảo là thật. Nói nhỏ nha truyện trò hỗn với thầy, nếu có, là chuyện xưa như trái đất hehe.

Ngày xưa anh đi học, được học ké một ông thầy người xứ Nghệ, 1Tiết Kiều, hay thôi rồi. Nói là học ké vì hôm ấy thầy anh, dạy dở òm nhưng là lãnh đạo, bận đi họp.



Mr. Tran (233)

@Fà giò:

Nhỏ giờ mỗ hông học thầy giáo dạy văn nầu. Dưng dững gì cô Đòm nói về các nhời của "giáo viên trong trường cổ" giống hệt nhời mấy nữ giáo của mỗ.

Nói cho vui thế thôi chứ nhời nhởi thì giáo viên XHCN nầu chả thuộc hehe.

 

@Bô cứt:

Mỗ nghe đồn Xếch-bia cũng đang bị dính nghi án đạo văn aka cóp-bết hông ghi nguồn đấy



Dom-dom (234)

Đọc cả truyện Kiều vào đâyTẬP THƠ VỀ "TRUYỆN KIỀU"

Hóng đàm đạo Kiều vào đây.
Truyen Kieu dam dao vui.


Dom-dom (235)

đòm,
cô đúng là mẫu người mà anh đang muốn đập. tội của các cô là nhồi nhét cho đám lợn con những thứ có sẵn, đéo bao giờ biết lật đi lật lại vấn đề@ Bô Cứt

Anh không là GV văn mà bảo nhồi nhét Kiều cho ai. Anh chỉ là người bình thường, nhưng cũng thuộc Kiều từ lúc cởi truồng, nhờ nghe bà ru, rồi sau này nghe mấy ông bà nông dân lẩy Kiều. Đi học thì biết thêm được nhiều hơn từ các thầy và cũng mới biết những câu trước đây mình thuộc là Kiều.

Bà anh nếu còn cũng trăm hai mươi tuổi, lúc ấy ai nhét TK vào đầu bà. Nhưng bà anh tuy thế còn biết chữ, còn được sống trong gia đình văn chương vì Cụ anh mở trường. Mấy ông bà nông dân ai nhét chữ vào đầu họ mà họ vẫn thuộc Kiều, thậm chí họ còn nỏ biết ND là gì kia, chứ đừng nói đại thi hào.

Còn Bô nhiều cứt, cứ thích đổ vào cả nền văn hóa của Lừa thì sin mời.


Bố (236)

Câu nào của Cụ đọc lên cũng long lanh có hồn có nhạc có họa, chẳng hạn câu:

Lạ gì bỉ sắc tư phong
Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen.

Trong đó có cả tiếng cổ, tiếng Hán, nhưng đọc lên ai cũng hiểu. Nếu dịch nghĩa ra thấy nó rất bình thường, nhưng đọc nó lung linh mà cụ thể biết bao. (thầy dòm)

aha toetoe,

đúng là một đoạn văn mang tính đặc thù của tư duy đàn lợn.
bố lếu đếo chịu nủi.
một câu 6, 8 hết sức mách qué nhưng được cái đúng luật thơ mà ca ngợi tung giời. nhạc đéo đâu, hoạ đéo đâu ở 2 câu đó. đéo giải thích thì 99, 999999999999% con lợn không  biết hán, biết tiếng Việt cổ đéo hiểu "bỉ sắc tư phong" là cái đéo gì mà đòm dám ngoa ngôn "ai cũng hiểu". đm, đòm lên mẹ làm TBT, chủ tịt nước đê. cứ lấy cái mù mờ, trừu tượng để hò hét rằng cnxh rất hay, rất đệp. haha, hố hô..




Bố (237)

Mấy ông bà nông dân ai nhét chữ vào đầu họ mà họ vẫn thuộc Kiều, thậm chí họ còn nỏ biết ND là gì kia, chứ đừng nói đại thi hào.

Còn Bô nhiều cứt, cứ thích đổ vào cả nền văn hóa của Lừa thì sin mời.
(thầy dòm)

thuộc kiều đéo cần chữ. cái này làm giáo dòm hiểu phẩi không ? vì nó là văn vần nên chiền mõm, đéo bằng văn bản chữ viết.
anh đổ cứt vào cái thói tự sướng, tâng bốc và sướng với những thứ rất tầm thường, hài lòng với điều tầm thường đáng sấu hổ của lợn chứ không  đổ cứt vào nền văn hoá lợn. đừng chụp mũ anh. dưng anh cũng muốn đổ cứt vào một số thứ thuộc về văn hoá lợn nhưng chưa có thời gian đới. nhất định sẽ.


bienduc_hai (238)


Cô Bố nói không hẳn đã huyền tuyền sai, nhưng cô đẩy hẳn về một thái cực rồi, nhẽ cô bị con Lói nó lây bịnh hehe?
Triện Kiều nói riêng và tác phẩm văn học nói chung điếu bâu giờ có giá trị xác định để các cô thẩm.
Tùy vào sức ảnh hưởng của nó (tác phẩm văn học) lên từng tên đọc, mà tển thấy nó là bất hủ hoặc cứt nát.
Có chăng, là cái ảnh hưởng lên nhiều tên giống nhau, nên được nhiều người tung hê. Tuy nhiên điếu thể tính rằng nhiều ngừ mê là bất hủ và ít ai thèm đọc là không bất hủ.
Trong văn chương never có chuyện "mọi lúc, mọi nơi, mọi người"  là thế.
Có ai bật, chú lại hầu tiếp, hehe.


Dom-dom (239)

một câu 6, 8 hết sức mách qué nhưng được cái đúng luật thơ mà ca ngợi tung giời. nhạc đéo đâu, hoạ đéo đâu ở 2 câu đó. đéo giải thích thì 99, 999999999999% con lợn không  biết hán, biết tiếng Việt cổ đéo hiểu "bỉ sắc tư phong" là cái đéo gì mà đòm dám ngoa ngôn "ai cũng hiểu". đm, đòm lên mẹ làm TBT, chủ tịt nước đê. cứ lấy cái mù mờ, trừu tượng để hò hét rằng cnxh rất hay, rất đệp. haha, hố hô.. @ Bô Cứt

Anh định dừng cuộc tranh luận ở còm dưới, nhưng thấy còm này của Bô nên nói thêm lần cuối cùng.

Anh trích câu "Lạ gì bỉ sắc tư phong, Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen" vì thấy tên GS TQ dịch


Bỉ sắc tư phong, nguyên vô túc dị,
Hồng nhan thiên đố, sự diệc tầm thường.

nghĩa là

Bỉ sắc tư phong, vốn không đáng lạ,
Hồng nhan trời ghét, việc cũng tầm thường


Tất nhiên còn nhiều ví dụ nữa, rồi từ đấy mà có câu kết luận như đã dẫn ở còm dưới.

Hóa ra lời bình trên mạng về câu này rất nhiều, nếu muốn đọc  xin mời gúc.
Đây là một ví dụ.


Bố (240)

con hải thầy đồ dỏm,
gu thẩm văn mỗi con mỗi khác. dĩ mẹ nó nhiên. nhưng thế đéo có nghĩa rằng nó đéo có chuẩn mực. nhưng ở đây anh đéo tập chung bàn về chiện nầy. anh chỉ hỏi những con nào bẩu du là đại thi hào thì phải chỉ ra được những cái làm nên đại thi hào của con cỏn. nếu chỉ nhõn chiện kiều dịch mà bẩu nó đã làm nên sự vĩ đại của du thì đéo thiết phục. bẩu thơ hay sao chỉ chọn được vài câu tả cảnh (bên cầu... thành xây khói biếc...)? gần 4000 ngàn câu thơ mà lọc mãi được có nhõn vài câu là hay thôi sao ?  nội dung thì đéo có gì là của cá nhân du. trong chiện gi gỉ gì gi cũng về xã hội tàu, con người tàu, triết lý tàu, tư tưởng tàu. đéo thấy bóng dáng văn hoá lợn, tinh hoa lợn đâu.
đm, chuẩn "đại thi hào" mà quá thấp thì là nhục cho lợn, hiểu chưa hả các bựa ?!

thầy dòm,
anh đã bẩu rằng bình về kiều thì tràn lan trên mạng mà. bầy đàn lắm. nhiều quá,anh đéo buồn đọc nữa.




Bố (241)

thầy đòm,

há há hố hố,aha toetoe...

tưởng gì ! anh mà là thằng tàu anh sẽ chửi: địt mẹ con đại thi hào của lợn mọi! mài dịch hỏng thơ của chúng bố mài rồi.
Câu chữ hán hay thế này:
Bỉ sắc tư phong, nguyên vô túc dị,
Hồng nhan thiên đố, sự diệc tầm thường.
mà mài lại làm thành câu mách qué, lổn nhà lổn nhổn thế nài à:
Lạ gì bỉ sắc tư phong,
Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen





Dặt Dẹo (242)

Công nhựn, vụ con Lả Lét anh thấy Zì thối hãm đéo chịu được, hehe....
Nghe mấy cô lòi rom cụt tai bàn về Kiều mới Dzu Nguyễn, anh hỏi, có cô đéo nầu biết lý do vì sao ông pa nàng Kiều (aka Vương già) lại bị nha dịch bắt giam dẫn đến vụ bán thân không hở. Đéo biết thì chớ bô bô chiện Kiều, kẻo lại bị chửi là lũ bần nông hóng hớt, hehe...
(Anh đồ rằng vụ này may ra có cô Đòm biết, hehe...)



budifa (243)

Thôi thì có ít-nhời mới Lã Bố về triện Kiều của Du Nguyễn nhát

 

Dịch-giả là người chuyển-ngữ, giữ nguyên chi-tiết của nguyên-bản

 

Du Nguyễn lấy cốt “Kim Vân Kiều triện” thực, dưng ông ổng hông dùng nguyên-bản, mà có thêm-bớt để viết ra “Đoạn trường tân thanh” theo thể thơ lộc-phát. Vậy ổng hông phẩy là dịch-giả. Việc lấy cốt-triện ở đâu-đó mần thơ hổng có gì đáng dè-bỉu. Theo tôi biết ông Hô Gì Me cũng lấy các câu-chiện triền-mồm để mần trường-ca I Gì Át, Ô Gì Xê.

 

Nếu nói Điểm Đoàn Thị dịch thơ của Côn Trần Đặng thì đúng

 

Đại-thi-hào là người có tài mần thơ nhớn

 

Cảm-nhận chủ-quan của tôi: Dùng hơn 3 ngàn câu lộc-phát để mần thành một triện-thơ, mà trong trỏng có nhiều câu hình-tượng-hóa dứt hay, tỷ-dư “Tiếc thay chút nghĩa cũ càng/Dẫu lìa ngó ý còn vương lòng”, thì là người có tài mần thơ mẹ. So trong cộng-đồng Lừa Tởm (aka Kinh), đéo thấy ai mần thơ lộc-phát hơn được thế, thì cho là lớn, hehe.

 

Nói thêm, tôi cũng cho Bàn Tải Cân là hehe đại-thi-hào trong mảng thơ lộc-phát, còn Bính Nguyễn là hehe thi-hào. Tất-nhiên ông Lã Bố có-thể đéo đồng-ý, tùy cảm-nhận thôi.

 

Còn về chiện so rộng ra ngoài cõi Lừa Tởm, thì dòm khía-cạnh nầu Lừa cũng chỉ là nhược-tiểu, nhục dzất, khỏi bàn.


budifa (244)

Thêm chút về bằng-chứng Du Nguyễn hông phẩy là dịch-giả

 

Triện Kiều có câu “Vành ngoài bảy chữ vành trong tám nghề”, nhõn thế thôi. Ông Anh Đào Duy giải-nghĩa 7 chữ và bẩu 8 nghề Thanh Tâm Tài Nhưn có nói chi-tiết dưng bửn-thỉu dzất, hông đề-cập. Địt mẹ làm tôi tò-mò gúc mãi mà chưa ra để xem công-nghệ fò thời thởi ló dư lào, khà khà.

 

Dẫn-chứng thứ 2, Du Nguyễn cho Kiều tha-bổng Hoạn Thư, dưng nguyên-bản Kiều chỉ tha tội chết, gúc ra được đoạn sau

 

Cung nữ dạ ran, túm tóc Hoạn Thư lôi ra, lột hết áo quần, chỉ để chừa một cái khố, tóc bị buộc lên xà nhà. Hai tên cung nữ mỗi tên túm một tay để lôi giăng ra, hai tên khác thì cầm vọt ngựa đứng trước và sau, một tên đánh từ trên đánh xuống, một tên đánh từ dưới đánh lên, đánh như con đỉa bỏ trong thùng vôi, con lươn trong vạc nước nóng, luôn luôn dẫy dụa kêu trời. Toàn thân chẳng còn miếng da nào lành lặn. Sau khi cung nữ báo cáo đủ 100 roi, phu nhân truyền lệnh lôi ra cho Thúc Sinh nhận lãnh.

 

Còn nhiều nữa, mời gúc, mời mời. Hơi tiếc là chưa gúc được nguyên-bản “Kim Vân Kiều triện” tiếng Lừa, mà chữ Khựa thì chịu đéo đọc được.



budifa (245)

(Anh đồ rằng vụ này may ra có cô Đòm biết, hehe...)@ Dẹo

 

Đéo jà-hói dư lão Đòm dưng thích thì vưỡn biết chứ sâu hông?

Hỏi ra sau mới biết rằng

Phải tên xưng xuất là thằng bán tơ

 

Dưng thằng bán tơ nó hiên-tha-hiên-thiên cụ-thể cấy gì thì đéo biết, hehe. Du Nguyễn đéo chịu dịch hết gì cả



Mr. Tran (246)

@Dẹo:

Mỗ nghĩ thằng bán tơ chơi ông già họ Vương nhẽ vưỡn chỉ quanh quẩn "mưu phản" là kịch.

Là mỗ đoán thế bởi ngài xưa tội đéo gì chứ tội nài thì chăm chăm ăn cứt.

 

@Fà giò:

Cái nài chắc Du Nguyễn là phan của Nhục Bồ đoàn của cô Cá Chép. Hehe, "thất câu bát nghệ" (?)

 

Nghía quả nài phát coi

 



Dặt Dẹo (247)

@ Chạn Khắm mới Fà giò:
Đéo ai chả biết là do thằng bán tơ tố cáo. Nhưng nguyên nhân tố cáo là gì mới là câu hỏi của anh.
Mưu phản như Trạn Khắm nói sai mẹ, hehe...



Bố (248)

mệt quá,
cồng cuối đây.
Phà em,
du dịch từ một chiện hoàn chỉnh của tàu. gần như nguyên văn mọi chi tiết. trọn quyển.
em xem con home nó dịch từ chiện có sẵn nào chỉ cho bố biết cái. còn việc hai thác chất liệu dân gian, chiện cổ, triền thuyết để làm đề tài sáng tác là chiện thường của các nhà văn, thơ..
mà con cỏn là người nước nào nhể ? anh đéo biết.

giở lại chiện du.
vài chi tiết mà phà nêu có thể do du bịa. văn vẻ là 'sáng tạo" ( bố chừa ngõ này cho du rồi) . dịch giả sáng tạo vài chi tiết là chiện thường. như thế đéo làm nên đại dịch giả chứ chưa nói đến đại thi hào. cũng có thể du đéo phải thay đổi gì mà dịch  trực tiếp chi tiết đó từ các bản kim vân kiều truyện khác với bản mà mọi người biết đến. đéo ai kiểm chứng được.
hơn 3000 câu thơ mà lọc mãi được nhõn câu "dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng" là giàu hình ảnh à ? con dái ghẻ của quán còn đại thi hầu hơn du khối.


Đỉnh Cao Chói Lói (249)

Ui xem lũ giòi bắt đầu lôi rácrưởi ra vừa tánphét vừa cười hỉhả, còn lấy làm tâmđắc khoáichí lắm kìa!


Đỉnh Cao Chói Lói (250)

@Chạn:
Nếu là văn, khuyên anh nên tìm đọc những tácgiả như Nguyễn Huy Thiệp hay Hồ Anh Thái, toàn siêu elite. 
Nếu là thơ, rất tiếc tôi không thể recommend được anything, vì cánhân tôi vốn cămghét loại hình chấtnghệ này (nếu là của Lừa, dĩnhiên).
Thơ không phải món dành cho Lừa. Lừa không cần thơ (và opera singers và ballet dancers), Lừa cần laođộng siêngnăng có tay nghề và không ăncắp vặt. Lừa cần tàixế xe ôm, xe ta-xi, mạidâm viên nữ xinhđẹp... hơn! 
Song Lừa cần món này hơn tấtcả:





Chrome (251)

Ơ lù má thằng Thiếu biến thành thằng Lóa thiệt à? Gần năm anh Tây không vầu mài già đến thế cơ à? Anh khuyên mài nên cai cái quán nầy một thời gian, ra ngoài kiếm xiền, mới đong gái. Thủ dâm hoài trầm cảm chết mẹ.
Bọn già hói bớt già mồm đi tí cho bọn nhi đồng chúng nó phát bẩu. Đéo đâu quán xá toàn mùi thuốc lào đặc quánh còn mẹ gì hay ho. Nhớ ngầy nầu gái vào đông như trẩy hội, giờ chả còn ai. Không có gái thì vứt, thì vứt...


leloi (252)

Hơ,  phu nhân chủ quán lên phân phát thuốc chuột cho tất cả các lừa rồi. Thằng đéo nào cũng có phần. Sướng nhá ! Trông cả bọn mặt thộn ra, cứ nghĩ bả chừa mình, không  dám nguyền rủa mình kìa. Bom núc nữa chứ. Cô nào nịnh phu nhân chủ quán đi để bả tha cho .

Hai vợ chồng nhà này đẹp đôi nhất cõi Net.



Bia (253)

@ Chạn Khắm mới Fà giò:
Đéo ai chả biết là do thằng bán tơ tố cáo. Nhưng nguyên nhân tố cáo là gì mới là câu hỏi của anh.@Déo
---
Nó đơn giản vầy thui: Là cái chết vô tình bởi lý do bất thình lình.

Tỷ như Cô đang yên đang lành, thế đéo nào trong xe cô có một cục ma túy, thế là tù mà đéo cãi được, phải lo xiền chuộc. Lừa đấy.

@Bô: Cô phản biện Kiều như quặc, nó là Đời đấy, nếu cô hiểu Kiều sâu sâu tý, khi mắc cảnh, cô mới thấy. Mấy ngàn câu Kiều là số phận, là kiếp Lừa, là XH. Bất cứ vuớn đề nào, nếu cô hiểu Kiều, đều lấy ra lẩy được.

Để làm gì? tự cô ngẫm. Có đứa thích trích Kinh kệ, có đứa thích trích ngạn ngữ, ca dao, tây tàu kim cổ... có đứa thích dẫn Kiều, và Kiều lại dễ nhớ zất.



Dom-dom (254)

có cô đéo nầu biết lý do vì sao ông pa nàng Kiều (aka Vương già) lại bị nha dịch bắt giam dẫn đến vụ bán thân không hở. @ Dẹo

Về việc này TTTN viết, có thể tóm tắt:

Vợ chồng Vương Viên ngoại đến chơi nhà em gái vợ gặp hai người đến bán tơ hồng, không ngờ là hai tên cướp. Chúng bị phát giác ở đấy và một mực khai nhà chủ là người đã oa trữ của ăn cướp. Viên ngoại có ngồi uống rượu với chúng.

Nhưng vào Kiều cụ ND chỉ kể về việc ấy thế này:


Một đoàn mừng thọ ngoại hương mới về,
575.. Hàn huyên chưa kịp giãi dề,
Sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao.
Người nách thước, kẻ tay đao;
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi.
Già giang một lão một trai,
580.. Một dây vô lại buộc hai thâm tình.
Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
Rụng rời khung dệt, tan tành gói may.
Đồ tế nhuyễn, của riêng tây,
Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.
585.. Điều đâu bay buộc ai làm ?
Này ai dan dậm, giật giàm bỗng dưng ?
Hỏi ra sau mới biết rằng:
Phải tên xưng xuất là thằng bán tơ.
Một nhà hoảng hốt ngẩn ngơ,
590.. Tiếng oan dậy đất, án ngờ lòa mây.
Hạ từ van lạy suốt ngày,
Điếc tai lân tuất, phũ tay tồi tàn.
Rường cao rút ngược dây oan,
Dẫu là đá cũng nát gan, lọ người.
595.. Mặt trông đau đớn rụng rời,
Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
Một ngày lạ thói sai nha,
Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.
(còn)


Dom-dom (255)

GS TQ chê: trong truyện của Thanh Tâm Tài Nhân, quan lại và công sai lợi dụng việc họ Vương có dính dáng đến bọn cướp, thừa cơ tra tấn người vô tội để bóp nặn tiền của, Nguyễn Du đổi thành “bị xưng xuất của tên bán tơ” làm mờ nhạt sắc thái chính trị của vụ án, đồng thời giảm nhẹ tội lỗi của quan lại và công sai.

Đọc thơ của ND, đối chiếu với lời của GS TQ kia, thấy tển đâu đủ trình thẩm được ND. Còn tại sao ND không đưa vào, vì đã vu oan giá họa tình tiết phỏng có ý nghĩa gì, chỉ cần biết: Một ngày lạ thói sai nha, làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.


Bia (256)

@ Bô

Cô chê Kiều, dưng cô chê khơi khơi như ăn Phở, cô bảo đéo ngon, đéo ngon chỗ nào thì mới bật cô chứ. Bựa viên dẫn chứng những câu hay, cô đéo phản biện, cứ chạy vòng vòng la tóang lên đéo hay đéo hay là sao?


Tại sao khi Nguyễn Văn Vĩnh phổ Kiều qua tiếng Phớp, bọn Phớp khen hay? Biết Vĩnh không? e rằng cô phải Gúc. Sao Vĩnh đéo phổ Nguyễn Trãi, Bá Quát, Công Trứ mà phổ Kiều? qua Kiều, Phớp cảm nhận hay hơn bọn kia.


Chrome (257)

Bữa nọ đang nói dở chiện đi Tây. Tới đoạn nầu rồi nhở Chi Bộ hói?
Đường đi thì đầy, chịu khó tìm thể đéo nầu cũng có. Dễ nhứt là đi học, các cô có chí hướng hãy chịu khó rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mới cả thành tích mới cả điểm chác từ lúc phổ thông. Sau đó làm hồ sơ gửi các trường xin học bổng. Nếu thành tích các cô tốt và các cô biết chuẩn bị hồ sơ thì thể đéo nầu chả có một cái, không qua Mẽo thì qua Úc nhợn, hay Nhựt, Hàn, EU.
Đường thứ hai là thông qua đi làm. Từ Lừa qua Tây làm hơi bị khó dưng qua Nhựt, Sing mới Hàn đơn giản hơn. Ba thằng nầy tuyển đủ loại nghành nghề. Tây biết có 03 dạng đi: Cty có chi nhánh ở Lừa, tuyển Lừa đem qua; Thông qua các cty môi giới, cái nầy phải đóng phí, nhiều cty Lừa ăn chặn lương hàng tháng; Thông qua các cty môi giới tuyển dụng, các cô phỏng vấn vài bận, đàm phán lương rồi qua, không phí phiếc gì.
Đường thứ ba các cô đi làm (ở Lừa hoặc Sing, Hàn, Nhựt) một thời gian kiếm ít vốn mới kinh nghiệm làm việc vài năm. Tiếp đến làm thủ tục du học tự túc ở Tây theo các chương trình vừa học vừa làm. Gúc OPT, CPT ở Mẽo để biết thêm chi tiết. Khi học xong các cô sẽ tự kiếm việc làm, các cô sẽ biết cách kiếm ra đồng tiền, biết mua xe hơi và chạy trên cao tốc. Khi đi làm các cô sẽ apply H1B để ở thêm 5-6 năm, tiếp đến là green card, etc.


Chrome (258)

Đôi khi các cô cũng chả cần phải cực nhọc H1B. Qua một thời gian các cô xinh gái sẽ có các anh tới dạm hỏi, còn các cô xinh giai dẻo mỏ sẽ kiếm được mấy em gái Việt kiều. Đời các cô sang trang.
Đường thứ tư là các cô làm cho các công ty của Tây, mở rộng các mối quan hệ sau đó nói chuyện với các boss xin bảo lãnh qua làm ở Tây luôn. Nếu các cô thuộc dạng high tech, cơ hội sẽ cao.
Đường thứ năm là các cô cài bừa chat online rồi dụ một em hay anh nào đó bảo lãnh các cô đi theo dạng cưới hỏi.
Đường thứ sáu là các cô đi chui bất hợp pháp qua trồng cần sa cho tên Nhứt cư. Anh Tây đéo recommend cái nầy đâu nhế.
Dưng mà anh vui tính thế thôi, để làm được các cô cần có quyết tâm cao độ và sự chuẩn bị chu đáo chứ nhành nhàng thì sang năm anh Tây quay lại các cô vữn thế thôi, hị hị...


Bia (259)

Thời nhỏ, Bia học Kiều từ 5 tuổi, do Pa dạy, học ca dao tục ngữ, quan họ từ bé do Ma - Zà dạy, học tàu, 30 năm đời ta có đảng Pa dạy. Khi 3Duẩn chửu Du là làm thơ đéo gì mà than thở kiếp hồng nhan bạc phận, không khích lệ đấu tranh, dù thần tượng 3Duẩn, ông Pa cũng nổi điên chửu 3Duẩn đéo biết cảm nhận mẹ gì, áp chính trị vào Kiều khác đéo lôi thầy tu vào động đĩ.


Dặt Dẹo (260)

@ cô Đòm: Nguyên nhân này không phải.
@ cô Bia:  Lý do như cô không hợp lý. Mà anh là Dẹo chứ không phải Déo, cô gọi cho chính xác không con Déo mặt \./ méo nó lại nhảy tưng tưng lên, hehe...



leloi (261)

Bia cỏ muốn làm gà nhúng nước sôi rồi. Con Bô cứt đã vãi đầy những thứ mà nó cho là đéo hay mà cô lại còn gại nữa thì mai lại tổ điếc tai. Cô đéo đọc à?  Yếu sức thì dựa cột như anh đây này.


Bia (262)

Cồng cuối về Kiều.

Vậy Kiều nó có mang xiền đến cho ta  không, nó có giá trị tinh thần con mẹ gì cho ta không? đó là mấu chốt.

Theo Bia là có: Nó dạy ta nghề chơi cũng lắm công phu, nó dạy ta nghĩ mình phương diện quốc gia, nó dạy ta hối lộ, nó dạy ta thóat tội khi hối lộ, nó dạy ta ghen, nó dạy ta chim gái, chết vì gái..... địt mẹ. nhiều lắm. Đôi khi nhậu nhẹt, gặp tình huống, các cô lẩy mẹ một câu Kiều, nó còn hay hơn nhiều lần bọn triết gia khô như mắm và quan trọng ....nó làm các đồng chí biết thông cảm với Phò... hehehé

Chấm hết, tên nào chửu Kiều kệ mẹ.



Chrome (263)

Tây nhớ lúc nhỏ có đọc một cuốn tựa gì gì "Ca dao Tục ngữ Lừa", có một câu chiện giải nghĩa câu "Khôn ăn cái, dại ăn nước", thế nầy:
Một chị đi chợ về, khi tới bên sông, thì trời đã tối hẳn. Mùa đồng lạnh nên chủ đò nghỉ sớm, chị chàng loay hoay không biết tìm cách nào để sang được. Thật không may, lúc ấy xuất hiện một trang "quân tử" dí dao vào cổ đòi tiền và đòi cả chuyện "trăng hoa" nữa.

    Thân gái, đêm vắng, biết trông cậy vào ai, chị đành hạ giọng van nài năn nỉ:

    Thưa ông lớn, con đi chợ làm gì có tiền. Còn cái kia, con cũng rất muốn chiều ông nhưng giá mà ông tìm cách nào đó đưa con sang được bờ bên kia, rồi con chiều ông thì hay biết mấy.

    Nghe mủi lòng, "quân tử" ra điều hảo hán:

    Được rồi, mày ngồi trên vai tao, tao kiệu mày sang. Nhớ là không được chạy đấy nhé.



Chrome (264)

    Sang đến bờ bên kia, nước sông mùa đông lạnh, làm cái "của quí" bị ngâm dưới nước lâu, sun lại, "quân tử" nhìn chị chàng chằm chặp mà bất lực.

    Sao ông lớn đứng vậy? Nếu ông lớn chê con, tha cho con thì con đi về. Nói đoạn, chị bỏ đị để mặc gã đứng ngây người nhìn theo.

    Đi một quãng xa, bấy giờ mới hết sợ, chị chàng tụt váy ngồi xuống tiểu tiện, để hở cả bộ mông trắng hếu. Từ xa gã "quân tử" nhìn thấy bộ mông ấy bỗng trong lòng sóng dậy, co cẳng chạy theo gọi:

    Chờ tao với! Được rồi! Chờ tao với.

    Chạy đến nơi thì chị ta đã đi xa rồi chỉ còn để lại một vũng nước lênh láng. Bực quá, gã "quân tử" dí cái "của quí" của mình xuống vũng nước ấy, miệng lẩm bẩm:

    Khôn thì mày được ăn cái, dại phải ăn nước nghe chưa.


* * *

Ôi địt pẹ thân phận Lừa, sách Lừa dành cho Thiếu nhi Lừa.



DG (265)

Con Bô củ lìn thôi hông nổ về em Kiều nữa dzồi à? Dập dình mấy hôm mà mỗi con Đòm nó bật cũng đéo chưởi lại được à?

 

Đệt cụ con nài thế mà cũng bày đặt hàn lâm tao nhã cơ đấy, thích chưởi tiếp thì sin mời cút về bên thằng Sàm mà chưởi nhế con hãm lìn hehe!

 

Anh đương hóng xem con nầy tư duy theo hướng dư nầu, dưng hóa ra hông ăn thua hông ăn thua, zời ạ. Thôi Bô ơi Bô anh bẩu Bô mần ơn liên lạc mới cả chị Lói nhà anh Hoàng khẩn trương cho anh nhờ Bô nhế.



Bia (266)

@Đòm

Thằng bán tơ là lý do vất vơ, hiểu Kiều là diễn theo cảm nhận mỗi cá nhân khi gặp tình huống có vấn đề, đó  là lý do nó tồn tại rất lâu.

Bây giờ thầy cô, giáo trình ít dạy Kiều rùi, bọn con nít giờ đọc vài câu Kiều hơi khó, cha mẹ nó có thuộc, thẩm đâu? dạy Kiều phải từ lúc lọt lòng cơ, lớn rùi mà móc nó ra bới bới như cô Bô thì khác mẹ gì bói ra ma, quét nhà ra rác.

Hôm qua dẫn sai câu của Họan Thư. Thánh kiu



Bia (267)

@Lả

Quên không chúc Lả: Bình An khi ở tù nhé, con nào đi Nhà Thờ có hay nghe câu này không ta? hiểu nghĩa nó hông?

Thôi đi nhậu đây, nhóc đang nghỉ hè, sảng khóai đéo chịu.



budifa (268)

nguyên nhân tố cáo là gì mới là câu hỏi của anh@ Dẹo

 

Theo Anh Đào Duy là mua tơ hông rõ xuất-xứ nguồn-gốc của thằng bán tơ, aka mua đồ gian, hehe. Dưng đéo đọc nguyên-tác nên đéo chắc



budifa (269)

Chán ông Lã Bố quá, ý tôi dư lày:

 

Người mần triện thơ sẽ lấy một cốt-triện để mần. Cốt-triện có-thể tự nghĩ ra (tỷ-dư Bàn Tải Cân), có-thể dựa vầu triền-mồm (Hô Gì Me), có-thể dựa vầu văn của người khác (Du Nguyễn)

 

Nếu mần ra triện thơ hay, tôi thích thì gọi là người mần thơ có tài, aka thi-hào. So bỏn mới nhau, ông nầu tôi thích hơn thì gọi là hehe đại-thi-hào.

 

Thế thôi

 

Nếu mà Lừa thủ-dâm tinh-thần bẩu Du Nguyễn là đại-thi-hào của nhơn-loại thì tôi cũng đéo ngưởi được, dưng nếu chỉ là đại-thi-hào của Lừa Tởm thì hehe ngưởi tốt.

 

Còn về dững câu lộc-phát hay thì trích một câu thí-dụ thôi, gõ nhiều mỏi tay bỏ mẹ. Mà tôi bẩu hay, ông Lã Bố bẩu hông thì cãi nhau cả ngài. Đéo thừa thì-giờ nhế.

 

Thôi đéo bàn Kiều nữa, chờ lão BOM giảng về cán-cân-thương-mại trong ngành buôn-bán nội-tạng Khựa-Lừa, khà khà


budifa (270)

Hố hố ông Chrome đọc mẹ nó triện-cười dân-gian rùi, giải-nghĩa đéo gì. Đương đói chốc-mép có nồi cháo loãng ông chọn ăn cháo hay chọn húp nước cháo?


Đỉnh Cao Chói Lói (271)

Mời anh chị em nghe tý chấtnghệ nào:




Đỉnh Cao Chói Lói (272)



Phong Vân (273)

@cô Rôm,Lãnh vực tục thành ngữ, tìm cuốn từ điển của Lân Nguyễn mà đọc.
Địt mẹ cô! Cô phun ra câu cuối anh tưởng nhà cô bị động mả!


Nguyễn Tinh Tế (274)

Nhân việc con Khoai Tây biên về đề tài du học / thoát Lừa, anh cũng biên vài dòng hưởng ứng. Lẽ ra anh đã biên từ hôm trước dưng thấy các cô lờ đy nên mấy hôm nay cũng không mặn mà.

Giở lại trường hợp con cô Bắn Đòm. Ở lại hay về do cỏn quyết định. Anh không dám khen chê, chữ Tàu có câu: 人各有志 (Mời các cô chiên chữ Tàu: Fa Âm Hộ, Hải Zưới, vv, vầu biên vài dòng diễn nôm hộ)


Để làm công tác tư tưởng, ngoài các lợi ích mà cô diễn giải cho cỏn hiểu khi được định cư, dư bọn Bựa đã tiên triền nhiều, còn một yếu tố không thể thiếu là đưa ra các tấm gương người thật việc thật. Xung quanh anh có vài tấm gương dư nài:

- Thằng đệ dân miền Tây học chung khóa, giữa chừng nản nên bỏ về. Cỏn đang chạy chọt chân trong XN, chức cán bộ tìu lìu thôi. Nhìn chung là lận đận. May là thẳng con nhà khá giả, bố cũng quan chức đấy. Loại dân đen trên răng dưới dái mà còn húng như thẳng thì cô hiểu cuộc đời nó sẽ khốn nạn đến dường nào.

- Ông chú bà con(lớn hơn anh tí dưng anh wen xưng hô mài tao) sau khi được bảo lãnh qua Mẽo 10 năm hơn tẹo, giờ chán cảnh tha hương nên về Sỳ gòn mần cho cty Khoai tây nào đó, lương lậu quãng $3,000(chưa thuế). Sau ổng chán ra mở công ty riêng, giờ cũng ổn định và khấm khá dất. Đôi khi anh dọa có ngài CS nó mần thịt mài thì sao, cỏn vô tư: "tay trắng thì giở về bển cày lại chứ đéo gì. Quốc tịch Mẽo tao đã mất đéo đâu".


Nguyễn Tinh Tế (275)

Thoát Lừa hoành trấng kiểu ném vài million $ vầu đầu tư ở bển thì nói làm cặc gì. Có phải wán nài ai cũng millionaire đâu. Mà đã đông tơn thế thì ở đâu đéo là thiên đàng, fỏng ạ? Đi đéo đâu mà chả được eo-khăm?

Thế thì thoát Lừa theo kiểu bớt hoành vậy.

Đó là bảo-lãnh, di-dân-tay-nghề, tỵ nạn, hôn-thú, và he he du-học.

Chiện bảo-lãnh chắc không cần bàn ở đây. Nếu đã hội đủ điều kiện ra đi diện nài thì các cô đọc cồng anh làm đéo. Tỵ nạn cũng vậy. Cái gương tài liếp gần đây nhất là 53 thuyền nhân Lừa đã nhập kho bên anh vô thời hạn.

Thế thì chỉ còn di-dân-tay-nghề, hôn-thú(thật / jả) và du-học là lối thoát hiểm, có fỏng?


Nguyễn Tinh Tế (276)

Chính sách di-dân-tay-nghề thì nhiều quấc gia cần dất. Có hẳn một Short-List, tạm gọi là Danh-sách-ngành-nghề-iu-tiên.

Có hai nguyên nhân chính:

1. Đại đa số dân cư thích sinh sống và mần việc tại các TP lớn(giống Lừa mình nhỉ?) dẫn đến
thiếu hụt lao động nghiêm trọng ở các vùng nông thôn.

2. Dân số lão hóa nhanh, tỉ lệ dân trong độ tuổi lao động giảm mạnh. Chính fủ fải tìm nguồn lao động có tay nghề từ nơi khác để bổ sung.

Hiện nai, chính sách nài đang có xu hướng bão hòa(anh gia cát dự) nên cô nào tự thấy hội đủ điều kiện thì nên nhanh chân. Giang hồ đồn vể tỉ lệ di dân thành công thì thứ tự lần lượt: Úc Nhợn, Canada Nhợn, Mẽo Thối.

Điều kiện để trúng tuyển đại khái:

- Có tay nghề và kinh nghiệm mần việc tối thiểu x năm(x > 3).
- Trấng minh tài chánh or có thân nhân bên nài.
- Trình độ Anh ngữ nhất định.

Diện nài ngoài phải đợi xét duyệt lâu, còn fụ thuộc huyền tuyền vầu Short-list của quấc gia đó nữa. List nài luôn luôn thay đủi cập nhật cho fù hợp với tình hình thực tế nên dất nhiều Lừa bị từ chối vào phút 89.

Xây-dựng-dân-dụng, hớt-tóc, thợ-hàn là 3 nghề bị loại nhanh nhất(trong vòng nửa năm) vì bỏn đã tuyển đủ chỉ tiêu.


Nguyễn Tinh Tế (277)

Thoát Lừa diện hôn-thú anh cũng ko lạm bàn. Dám cá ở đây nhiều cô sành hơn anh đấy. He he. Ti nhiên, sẽ có đôi dòng về nó vì có liên quan mật thiết mới thoát Lừa diện du-học.

Du-học ở đây ko bao hàm nghĩa đen là lấy bằng cấp quấc tế về xây dựng đấc nước. Cũng đéo bàn chiện đẩy con cái để tránh cảnh sống trụy lạc / cai nghiện của các đại ja nhế. Đỵt pẹ con Fấu nhẩy vầu cà khịa anh vả toét mẹ a lô. He he.

Vậy thì mục đích chính là jì? Xin thưa, đó là:

1. Du-học để được xin ở lại sau khi tốt nghiệp.
2. Tìm cơ hội mần hôn-thú(thật / jả)
 
Để du học, các cô phải tối thiểu đáp ứng được:

- Có bằng Tú Tài(minimum)
- Ko tiền án / tiền sự.
- Trấng minh tài chánh

Các vướn đề còn lại: nghành nghề học, học fí, trình độ Anh ngữ, tổng-điểm-để-được-định-cư, việc làm, vv, Agents(aka cty tư vấn du học) sẽ giả nhời cụ tỉ.

Dĩ nhiên, hướng đối tượng là các bựa tin tin or con cháu các bựa già hói wán nài. Anh nghĩ đéo già hói nầu(aka trên 5 bó) mà còn ti toe đi du-học chứ? He he.


Dom-dom (278)

 Nguyên nhân này không phải. @ Dẹo

Nó đây này
Gia Đình Thúy Kiều gặp nạn

Kiều vốn diễn Nôm, nên cũng dễ vào. Nhưng nếu được đọc Từ điển Truyện Kiều của Đào Duy Anh, hoặc Điển cố Văn Học thì đọc lại Kiều sẽ thấy hay hơn nhiều.



Dom-dom (279)

Anh nghĩ đéo già hói nầu(aka trên 5 bó) mà còn ti toe đi du-học chứ @ Tế Tinh

Ừa còn học cái quái gì nếu tuổi đó, nhưng hôn thú thì vưỡn được chứ. Có mối mách anh cấy nhể. Biết đâu lại sang làm hàng xóm của Tế hế hế.


sss_sy_sss (280)

Đỵt pẹ Tế ngẫn làm anh bùi ngùi bùi ngùi. Sắp già hói mẹ rồi, làm sao kịp thoát Lừa như Tế phán??? Thôi đành bùi ngùi dậm chưn tại chỗ và ngâm Kiều, hị hị, thế cũng đỡ vã phết, hết kiếp này thôi, bần nông thì điếu có quà thật, đỵt pẹ.

Thôi định biên dài dòng nhưng nẩn quá, anh chầu tuyền nông chại, anh đy đơi.



Nguyễn Tinh Tế (281)

Thời nai mần cái đéo jì mà chẳng đưa lên bàn cân, fỏng ạ? Vậy đầu tư $80k(đại khái thế) cho con cái du-học, thay vì đem kinh doanh or xây cái nhà ống hai tấm dưỡi rùi cho thuê dư cô Lài thắc mắc, cái nào lợi?

Giả tỉ cô đầu tư $80k cho thằng A con cô du-học thành công và đã xin được PR. Cô ko cần vất vả cho tương lai nó nữa, có fỏng?

Nó ko thích du-học, giữ $80k để kinh-doanh. Thắng thì đéo nói, thua thì có được tài trợ tiếp?

Khi đã được nhập tịch, thằng A đy cày tối đa 2 năm đã lấy vốn mẹ($80k). Cô nào mần ơn diễn giải cho anh, ở Lừa, mần cái đéo jì lìu tìu mà cày được $80k/2 năm?

Đấy là chỉ dùng con Casio bấm fép tính cộng trừ nhân chia. Còn nhiều lợi ích đéo thể cân đong đo đếm được. Trong đó, quyền được mần ông Người là quý giá nhất.

Nếu anh đéo thích cuộc sống bên nài nữa, muốn qui-cố-hương mần ăn lìu tìu qua ngài có được không? Hỏi là đã nhời mẹ.

Qui-cố-hương ở đây có nghĩa về mần ăn / sinh sống. Nên nhớ là cô vưỡn còn quấc tịch Úc / Ca / Mẽo / Âu nhế. Chán thì lại bay về bển. Chứ đỵt pẹ, từ bỏ hết để xin nhập lại tịch Lừa lại thì ăn buỗi cho nhanh.


Nguyễn Tinh Tế (282)

Giả sử trong lúc học thằng A được tin nghành nghề nó đã bị loại khỏi short-list thì sao? Đồng nghĩa công sức, của cải bấy lâu nai bỏ ra là công dã tràng.

Sử lí ra sâu? Có 3 lựa chọn:

1/ Bỏ về Lừa
2/ Chọn nghành nghề mới, học lại từ đầu để được nộp đơn.
3/ Tìm mối hôn-thú.

Ốp-sần-1 thì đéo nói mần jì. Chọn ốp-sần-2 sẽ dư lào nếu short-list thay đủi lần nữa??

Vậy thì cứu cánh chỉ còn ốp-sần-3, fỏng?

Hôn-thú thật
thì quá nguôn. He he. Thế hôn-thú-jả thì sâu?

Giá thị trường hiện nai là $70k(dao động nhiều nha các cô). Anh biết khá nhiều jà hói đy đường nài đấy. He he.

Thằng A có thật đã tiêu hết $80k học fí thì chịu khó đầu tư thêm để có đích đến an toàn. Đéo ai đoán được chữ ngờ thì phải tốn kém thêm cấm hỏi, fỏng ạ?

Mà thường thì, dư con Fấu(hai con đéo nầu anh wên mẹ), thằng A cần xác định du-học diện tìm mối hôn-thú thì linh hoạt mới Agents chủ động tìm trường lìu tìu(đương nhiên học fí cũng he he lìu tìu). Một / Hai năm đầu dành cho mục tiêu chính cũng chả tốn kém nhiều như trên kia(1 năm học fí tầm < $10k). Nếu thành công trong jai đoạn nài, lấy con Casio bấm:

10k + 70k = 80k.

Bằng con số cô dự trù chi. Thay vì $150 ngoài dự kiến.


Dom-dom (283)

Bây giờ thầy cô, giáo trình ít dạy Kiều rùi, bọn con nít giờ đọc vài câu Kiều hơi khó, cha mẹ nó có thuộc, thẩm đâu? dạy Kiều phải từ lúc lọt lòng cơ @ Bia bọt

Ừa, trong gia đình thì còn mấy nhà ru trẻ bằng Kiều. Nếu cần mua mịa đĩa ru con về bật.

Nhà trường nhẽ chưa bỏ, nhưng liệu còn mấy thầy cô tâm huyết với Kiều. Mà SV SP học kiểu lởm khởm thì sao biến thành chất của mình để rút ruột ra mà giảng.

Ngày xưa, thuở anh mài đít trên ghế NT, mỗi mấy năm cấp 2 là được học thầy dậy văn hay, dù thầy chỉ là giáo làng. Bây giờ nhiều điều thầy dậy lúc ấy vưỡn còn nhớ mồn một. Hịch tướng sỹ, Bài cáo Bình Ngô, Đường chúng ta đi còn thuộc nằm lòng.

Lên cấp 3, học trường tỉnh mà cả 3 năm chả năm nào được học 1 thầy dạy văn ra hồn, nhưng cô dạy sử thì tuyệt, giờ vưỡn chưa quên không khí lớp những tiết học cô.


Vì thế đánh giá Trình người thầy chỉ nhìn chỗ đứng thì eat shit eat cunt.


Nguyễn Tinh Tế (284)

Ui đù má sao có mình anh độc thoại thế các cô? Lải nhà lải nhải trông thần quynh bỏ mẹ.

Thôi anh fắn đi chén Mạc-đô-nồ cái. Đỵt pẹ dạo nài lại sanh tật ăn khuya của bần nông rùi. He he.


An Hoang Trung Tuong (285)

Zì đã zìa gùi đơi bọn mặt \./ ui Zì buồn ngủ quá đi hiahia.

@con Bố

Zì côngnhận mới cỏn, sángtác có 3,000 câu thơ, cho zù hay đến mấy, mà đã gọi là "đạithihào" thì hehe côngnhận cái tiêuchuẩn thihào của Lừa nó còn tệ hơn cái jẻ Kotex của Vàng Son.


An Hoang Trung Tuong (286)

@cô Đòm

Cái tích "thằng bán tơ" trong Triện Kiều Zì cũng có nghe bọn jàhói bàn.

Fải côngnhận một điều, nếu đéo đọc quả triện gốc của con Nhân bên Tầu, thì người-đọc Lừa đéo có cách jì hiểu được nguồn cơn của mọi taiương nhà Kiều qua nhõn một câu "Fải chăng sưng suất là thằng bán tơ".

Nhớ hồi học lớp x (x<10), con jáo Văn của Zì chỉ jảng, rầng đạikhái "thằng bán tơ vu-oan cho papa Kiều". Còn vu-oan cụtỷ thế nầu thì hehe cỏn đéo nói, vì cỏn cũng có biết cái đầu buồi.


An Hoang Trung Tuong (287)

Kiều là cuốn triện zuynhất trên thếjới mà fần jảithích zài hơn fần nguyênvăn hehe.

Kể-cả Kinh Thánh, biên từ zăm ngàn năm trước, zùng cho mấy tỷ người thuộc đủ các sắctộc đủ các ngônngữ, mà cũng chẳng có nhiều jảithích đến như vậy.

Các cô cứ mở một bản Kiều của một nhà-xuấtbản bấtkỳ mà coi. Trong mỗi trang thì 1/3 là Kiều, còn 2/3 là nhời jảithích.

Tại-sao như thế? Tại-bởi nếu đéo jảithích thì người-đọc có hiểu được cái đầu buồi ý. Nầu là từngữ, nầu là điểntích, nầu là sựkiện, hehe tất-thẩy đều được Zu Nguyễn nói tắt đến mức fát buồn mửa.

Chẳnghạn hồi bé, Zì mới đọc đến câu thứ 3 của Kiều Zì đã vãi đái mới chữ "Bể Zâu". Địt mẹ fải mòmẫm đọc mãi thì mới hiểu đó là hìnhtượng Bãi-bể vs Nương-zâu hehe. Đến câu thứ 5 thì vấp mẹ trúng "Bỉ Sắc Tư Fong" đì mé đúng là hĩmlìn.


An Hoang Trung Tuong (288)

Địt mẹ cái vụ "thằng bán tơ" ý cũng mần Zì mới bọn bạn-học lăntăn mãi. Ừ thì cứ cho rầng thằng bán tơ vu-oan papa Kiều đi (thế nó mới lôzích), zưng tại-sâu sau đó Zu lại tương 2 câu "một ngài lại thói sai-nha, mần cho khốc-hại chẳng-qua vì xiền"?

Nếu "thằng bán tơ" nó vu-oan nhà Kiều rùi, thì "xiền" nầu mà bọn "sai-nha" có-thể "mần cho khốc-hại" nhở?

Vậy thì papa Kiều bị nạn zo "thằng bán tơ" vu-oan, hay zo bọn sai-nha bỏn mần xiền? Mà sai-nha là jì thì Zì cũng đéo biết hehe.

Vướnđề là fải đọc triện gốc của con Nhân bên Tầu thôi hehe.


An Hoang Trung Tuong (289)

Chết cười cô Đòm Hói chê con jáosư Tầu "đéo đủ trình" thẩm được Zu Nguyễn hehe.

Đến Zì là Lừa Gộc đây, văntài lồnglộng như Jời Cao Bể Rộng, mà còn đéo thẩm được Zu nữa là con Tầu.

Tóm một câu là Zì đéo hiểu con Zu cỏn nói jì trong Kiều nếu đéo có bọn bồi-bút jảithích từng chữ từng chữ hehe.


An Hoang Trung Tuong (290)

Địt mẹ con Mè hóa ra là con Tây ngài xưa hả. Việc đéo jì fải đủi ních thế? Nếu nhỡ quên login thì vưỡn lấy tên Tây được cơ mà? Cứ mỗi thằng xài mấy ních thế nài thì rất bửn.


leloi (291)

Anh xã của chị Lói nói đúng.
Nhà bác anh có quyển từ điển truyện kiều của ông Thạch Giang dày như quyển từ điển Tiếng Anh của Bùi Phụng. Kinh hãi luôn.
Có 3000 câu thơ mà mấy quyển từ điển giải thích. Giờ hỏi người lớn vài điển tích trong truyện đảm bảo nhiều người cóc trả lời được.
Dân thuộc vài câu lõm bõm chứ anh ngờ người thuộc được vài chục câu ít lắm.



Dặt Dẹo (292)

Vụ thèng bán tơ trong Kiều của Dzu Nguyễn Zì thối đéo biết rõ mà cầu thị dư thế là rứt tốt, anh khen, anh khen.
Lũ Simaica lòi rom cụt tai vầu mà học tập Zì thối nhế, đéo biết cấm sủa lung tung.
@ cô Đòm: cái Thùy Linh cô dẫn mới cả cái lý do tại sâu Vương già bị bắt thì ai cũng biết thế, dưng đéo phẩy là Dzu Nguyễn nói.
Như Zì thối vừa phân tích ở trên, nếu Vương già bị oan thì thèng bán tơ vu oan làm đéo. Vứn đề anh biết là tên tển đéo oan tý nầu cả, thế mới hay.
Để các cô tìm hiểu đê, nếu không ai giải thích được thì anh mới giảng giải cho các cô nghe, hehe....



Phucnguyen (293)

Anh thấy mấy con học Hàng hải đều thích lập ngôn nhở?

Như con Lập Ngô Tự, con Du Trương Thái...

và Zì Bựa.

Nhẽ mấy con nầy vốn lãng mạn thích sự mênh mâng giời bể nên vầu Hàng hải...

Bữa trước có hỏi Zì bựa biết con Phương Chu Bá, Hàng hải Odessa không?



leloi (294)

 Đú với các lão hói ở đây anh chọn một số rất ít các điển tích của Kiều. Đảm bảo các lão ba hoa nói rằng thuộc nhiều Kiều cũng đéo hiểu được quá 3 điển tích dưới đây.

Sâm Thương chẳng vẹn chữ tòng

Lâm Truy người cũ chàng còn nhớ không? 


"Nuôi con những ước về sau
Trao tơ phải lửa, gieo cầu đáng nơi".

 

Dâng thư đã thẹn nàng Oanh
Lại thua ả Lý bán mình hay sao ?

 

Sự lòng ngỏ với băng nhân
Tin sương đồn đại, xa gần xôn xao

 

Khen rằng bút pháp đã tinh
So vào với Thiếp Lan Đình nào thua.

 Đã cho vào bậc Bố kinh
Đạo tòng phu lấy chữ trinh làm đầu

 

Có điều chi nữa mà ngờ
Khách qua đường để hững hờ chàng Tiêu

Trướng hồ vắng vẻ đêm thanh
E tình nàng mới bày tình riêng chung

"Phận bồ từ vẹn chữ tòng

Đổi thay nhạn yến đã hòng đầy niên


Tin nhà ngày một vắng tin
Mặn tình cát lũy lạt tình tào khang

Vợ chồng chén tạc chén thù
Bắt nàng đứng chực trì hồ hai nơi

Khúc đâu đầm ấm dượng hoà,
Ấy là hồ điệp hay là Trang sinh
Khúc đàn êm ái xuân tình
Ấy là Thục Ðế hay mình Ðỗ quyên?
Trong sao châu rõ duềnh quyên?
Ốm sao hạt ngọc Lam điền mới đông

 




An Hoang Trung Tuong said to leloi 2011-08-16 22:09

Địt mẹ ngần ý zòng mà Zì chỉ hiểu được 1 thì đã bấthủ mẹ hehe. Côngnhận là Zì đéo biết jì về Kiều. Cănbản là Zì đéo thích.



An Hoang Trung Tuong (295)

@con Nguyên Kiến Vổ

Con Lập hànghải Bacu, con Fương hànghải Odessa, Zì biết, vì đều là đệ Zì. Còn con Zu thì Zì hổng biết. Cỏn học đâu ta?

Con Fương là anh cô à? Cỏn người miền trong (tỉnh nầu Zì đéo rành), cao-to, đi đá-banh tuyền bị Zì bắt mần thủmôn, vì cỏn đứng trong khungthành thì kín mẹ lưới rùi, banh đéo lọt vầu được hehe.

Zì cũng có đệ ở các trường Xâyzựng Odessa, Mosku, Kiev, Kharkov.. Bọn bỏn nghe thấy tên Zì thì mửa mẹ ra quần vì quá sợ-hãi hehe.


An Hoang Trung Tuong (296)

Bi-jờ càng ngài càng ít Lừa thuộc & hiểu Kiều. Bọn thích Kiều cũng còn cực hiếm, chỉ quanhquanh đám jàhói. Chắc là bọn tintin jờ bỏn có nhiều thứ hayho hơn.

Có-thể chỉ độ trăm hoặc thậmchí chỉ zăm chục năm nữa là Kiều vầu zĩvãng như kiểu cái đéo jì mà Triền Kỳ Mạn Lục hoặc Lĩnh Nan Trích Cái.

Zì đang suynghĩ để rút Zu Nguyễn khỏi zanhsách 10 Lừa Bấthủ để thay bàng một con khác hợplý hơn, có-thể là một nhânvật zãsử cho bốc hehe.


Phucnguyen (297)

hehe, sâu bi giờ hỏi có biết  AHTT kèn khủng mấy con nầy đéo nhớ ra là con nầu ta?

Vậy hồi hổi, ních của Zì là sâu để hỏi các cỏn?




An Hoang Trung Tuong said to Phucnguyen 2011-08-16 22:32

Zì đéo nói đâu hiahia. Zưng mà cứ hỏi bỏn là con nầu nủi nhất Sô Liên hồi hổi là bỏn kể ra trúng Zì luôn.



Mưa rơi (298)

Hớ hớ lâu lắm không còm. Hôm nay ngứa mõm vì nhắc đến con PhươngCB, đệ anh... Đì mé, con Zì đã tả con Phương cao lớn là đúng mẹ, dưng thế đéo nầu mà lại người miền trong. Hay là ngẫn mẹ...

Còn con phucnguyen, biết PhươngCB đến mức nào khai mau, sao lại xếp cỏn chung vào mâm lộng ngôn là thế đéo. Anh là anh bênh cỏn. Hớ hớ...




An Hoang Trung Tuong said to Mưa rơi 2011-08-16 22:35

Rơi là chính là con Fương Tru đới hả con kia?



Mr. Tran (299)

@Mụ Thối
Hồi hổi mụ nổ vệ 10 bất hủ, mỗ đã nghi ngờ về cô Du rùi. Mụ còn cãi là Du có sức ảnh hưởng đéo kém Ông Cụ mới cả Chế Linh nên nhét vầu.
Tất nhiên cũng nên loại cả mụ ra, còn nếu để thì phải mở đóng ngoặc () là hehe nổ.

Đồng hương cô Du mới cả Ông Cụ giờ cũng chỉ còn già hói mê Kiều thôi. Tất diên sùng bái Ông Cụ thì vưỡn.

Ui mỗ gặp nhiều già hói (đặc biệt là dân cá gỗ) vưỡn kể ngày xưa thuộc Kiều dư cháo chảy, rùi đọc ngược xuôi dư nầu, tự hào lắm lắm.


P/S: quả list bấy hủ nhét Sơn Tinh vầu cho hoành hehe



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-08-16 22:31

Nếu Zì thay Zu bằng một huyềnthoại, thì hehe Zì chọn Thủy Tinh chứ đéo chọn Sơn Tinh.

Còn địt mẹ con nài đừng có ziềm-hàng Zì. Trong 10 Bấthủ Lừa thì Zì là đứng đầu luôn.



An Hoang Trung Tuong (300)

Thực-ra Triện Kiều mới nủi từ thời bọn Vĩnh Nguyễn Văn, Quỳnh Fạm, Kim Trần Trọng.. làm PR rộngrãi và quảngbá tíchcực tới zânchúng, mần đốitrọng mới các thểloại vănchương laicăng zunhập từ Fáp.

Trước đó, Kiều chả là gì. Thậmchí có thờijan Lừa đọc Kiều còn bị cấm, như một loại zâmthư, kiểu như Tầu từng cấm Kim Bình Mai mới Hồng Lâu Mộng.

Nếu các cô đọc kỹ sử Lừa, thì thấy chả có cuốn đéo nầu nhắc đến Kiều hehe. Điều nài nghe quả là bấtngờ, zưng mà đúng là vậy.

Bôlão Zì, sinh 190x (x<3), là jáo tiểuhọc thời Fáp, zưng hehe y nói cũng không biết jì về Kiều cả. Và tầm từ 193x thì triện Kiều mới được in nhiều ở Bắc Lừa.


leloi (301)

Anh đồ rằng quần chúng lừa được vài bậc túc nho giải thích nôm na nên nắm được nội dung thì thích Kiều chứ làm gì hiểu được một cuốn truyện dày đặc các điển tích, điển cố, từ Hán, sự kiện bên Tầu tút hút như thế. Có chăng thì lõm bõm vài câu dễ hiểu, dễ lẩy.
Chả thấy tinh hoa văn hoá Việt Nam đâu thật. Đọc lên toàn thấy chuyện của bên quốc mẫu..
.


Phucnguyen (302)

hehe già hói Falling rain, hỏi Phương CB là vì tiện thể thôi, không fẩy cùng mâm với mấy tên lộng ngôn kia.



Dặt Dẹo (303)

@ cô Lói (aka leloi): Lịt mẹ, có khoảng 20 cái điển tích đơn giản và cũ rích nầy mà đéo biết thì đọc thơ mới văn ngày xưa thế đéo nầu được.
Anh đồ rằng, ngoài cô Đòm (Zì thối đã tự nhận không biết về Kiều), còn lại một lũ tin tin chỉ giỏi chém gió nhờ thằng Gúc.
Lịt mẹ các cô, thế mà cứ chém như đúng rồi í, thật thương hại cho lũ bần nông các cô, hố hố...




An Hoang Trung Tuong said to Dặt Dẹo 2011-08-16 22:44

100% Quán Bựa (trừ cô hehe đang nổ & gúc) Zì đảmbảo đéo có con nầu hiểu các đoạn Kiều cô trích.



leloi (304)

Ui mỗ gặp nhiều già hói (đặc biệt là dân cá gỗ) vưỡn kể ngày xưa thuộc Kiều dư cháo chảy, rùi đọc ngược xuôi dư nầu, tự hào lắm lắm.

Đảm bảo tển nào khoe vầy là tển nổ.  Đọc được vài câu, vài đoạn là cùng.
Đọc nhưng không hiểu thì có thấy hay không  nhỉ ? Anh thắc mắc lắm.


leloi (305)

Lịt mẹ, có khoảng 20 cái điển tích đơn giản và cũ rích nầy mà đéo biết thì đọc thơ mới văn ngày xưa thế đéo nầu được. (Dẹo)

Chỉ có cô hủ nho hay cô Đòm làm nhiệm vụ đứng lớp thì may ra mới hiểu được chứ bọn anh tăm phần tăm đéo hiểu quá 1 điển tích trên.
Thơ văn ngày xưa giờ đéo ai muốn đọc, trừ bọn làm nghề.



An Hoang Trung Tuong said to leloi 2011-08-16 22:43

Hiểu 1 cái cục zắm ý. Fải nói cho đúng là đéo hiểu cái jì cả. Cô Đòm zậy Toán chứ có zậy Văn đéo đâu.



An Hoang Trung Tuong (306)

Zì thật mới các cô, số các câu Kiều hay được Lừa nhắc tới chỉ đếm hết hai bàn tay hai bàn chân là cùng. Zì thề.

Còn có cứt ý mà bọn thuộc từ đầu đến đít đọc xuôi đọc ngược. Bọn nài cả một tỉnh khéo chỉ có 2-3 con.

Việc Zì thúnhận là không biết jì về Triện Kiều quả là một sựkiện đặcbiệt, vì fàm ở đời nài, đéo có jì là Zì đéo biết.


Mr. Tran (307)

Chiện Kiều thi thoảng mỗ ngâm nga đôi ba câu (trong SGK) thôi chứ chưa đọc trọn vẹn bâu giờ. Mà cũng đéo có ý định đấy dù ở nhà có, dưng cũng đéo biết để chỗ nầu rùi.

Mỗ hông thích thì hông đọc thôi. Cô nầu thích cứ thích, đọc cứ đọc, thuộc cứ thuộc. No comment.


@Mụ Thối:
Vướn đề là chứng minh. Chứ nói khơi khơi thì đéo ai mà tin được.
Nobody but Lói!

@Lọi cá chồn:
Đéo ai thừa thì gian mà check xem bỏn nổ hay không. Nói thế thì biết thế, quan tâm đéo. Có chết ai đâu, phỏng?



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-08-16 22:46

Địt mẹ con nài đéo tin Zì thì cút về mới mẹ.



An Hoang Trung Tuong (308)

Các cô còn thích nghe bàn về Kiều nữa hông hay Zì chiển qua chiện buônbán nộitạng?


Cathnga (309)

Địt mẹ các cô đừng tưởng bọn Âu hay Mẽo là trùm thếjới về fẫuthuật nộitạng, mà chính bọn Tầu mới là trùm.@ Zì

Theo Chen Shi, giám đốc Hội Ghép tạng thuộc Hiệp hội Y học Trung Quốc, vào khoảng cuối năm 2005 Trung Quốc đã tiến hành hơn 74000 ca ghép thận, hơn 10000 ca ghép gan, và hơn 4000 ca ghép tim. Đọc ở đây.

Sao tự dưng chi bộ lại bình Kiều nhở ???

 





An Hoang Trung Tuong said to Cathnga 2011-08-16 22:47

Con-số nài chỉ bằng 1/3 thựctế thôi em.



Đỉnh Cao Chói Lói (310)

Các cô còn thích nghe bàn về Kiều nữa hông hay Zì chiển qua chiện buônbán nộitạng?(@Trung Tướng)


Nộitạng đi Trung Tướng.



An Hoang Trung Tuong (311)

Thể nầu một tí nữa cũng có vài chục con lên thúnhận rầng cỏn hehe chưa từng đọc Kiều cho mà coi.

Bôlão có câu:

Liền-ông chớ kể Phan Trần
Liền-bà chớ kể Thúy Mai Thúy Kiều

Hehe nghĩa là Triện Kiều đéo nên đọc, ít nhất là mới liềnbà.


Dom-dom (312)

Đảm bảo tển nào khoe vầy là tển nổ @ Le lói

Không nổ đâu. Có những tên còn thuộc đến độ hỏi câu thứ 1026 chẳng hạn tển đọc vanh vách ngay rằng "
Đến điều sống đục, sao bằng thác trong!"

Còn anh thì gúc hehe.

Nhưng bà anh thì thuộc nằm lòng . Không chỉ Kiều mà còn Chinh Phụ Ngâm, Tống Trân Cúc Hoa, Phạm Tải Ngọc Hoa, Phan Trần,Cung Oán Ngâm Khúc,... thậm chí cả Ba mươi năm đời ta có Đảng. Túm lại có truyện gì rơi vào tay Cụ mà Cụ thích là biến thành các bài ru cháu, rồi thuộc luôn. Nhẽ ngày xưa quanh đi quẩn lại có mấy cuốn vậy đọc mãi nhập tâm hệ hệ.

Đọc văn vần thuộc có gì là lạ, có lão còn thuộc làu làu Tam quốc diễn nghĩa, Thủy Hử,... mới hãi.


Mr. Tran (313)

@Mụ Thối:
Câu nài mỗ hỏi thật, đéo phải tỉa đểu nhế. Chỉ là tò mò thôi.

Thế nầu mà mụ kết Thúy Mai thế? Tình yêu đặc biệt cháy bỏng nồng say 1 thời à? Hay sợ phạm húy?


Còn chiện bất hủ? Mỗ vưỡn đang đợi đấy!




An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-08-16 23:17

Con nài câm cái mồm bam đi



Đỉnh Cao Chói Lói (314)

Hahaha, nghe anh Đòm tâmsự xong, tôi bỗng được Mặc Khải, bỗng hiểu tất cả.
Bèlũ bôlão Lừa, do đầulâu bị nhét đầy những của-nợ-của-tội như anh Đòm vừa liệtkê, thaycho kỹnăng giaotiếp, kỹnăng sống, kỹnăng kiếm tiền, kỹnăng tròchuyện cùng concái... để rồi các thếhệ Lừa con do chúng đẻ ra đã, đang và sẽ mãimãi súcvật hóa xứ Lừa như tấtcả đã chứngkiến.
Hahahahaha, đâu phải tựnhiên mảnhđất này xuấthiện thảmhọa Ông Cụ, thay vì Hitler Con Chúa?


hùng hục (315)

Thằng Bựa cứ thả thính củ lồn "Thúy Mai" thay vì "Thúy Vân" rồi thể nào tí nữa cũng lồn xồn lên rằng "Đấy Zì cố tình nói nhầm mà có thằng đéo nào phản bác đâu hehe chứng tỏ đéo đứa nầu thèm đọc Kiều". Trò mèo lạ đéo, địt mẹ.Dưng con phơm là anh chỉ đọc Kiều qua sách giáo khoa, đéo bao giờ thèm tìm đọc đầy đủ, mà chắc cũng đéo có hứng và kiên nhẫn mà đọc đầy đủ. Anh ghét thơ thơ thẩn thẩn lắm địt mẹ


An Hoang Trung Tuong (316)

Thôi để Zì chiển qua chiênmục Nụitạng nầu. Còn trong lúc Zì jảng bài, ai thích thì cứ việc bàn về Kiều. Chú-ý con nầu cắt ngang bài jảng của Zì khi Zì chưa bẩu chấm-hết thì nhớ zùng fông & mầu chữ khác để tôntrọng các Bựa nghe chưa.

Thịtrường nụitạng Zì muốn kể các cô nghe chủyếu ở Nam Á & Đông Nam Á, quanhquẩn các nước Tầu, Ấn, Lừa, Fi, Ỉn..

(1) Kể từ khi bọn jàhói fáthiện ra các nụitạng người có-thể được cấy ghép vôtư, thì thịtrường nụitạng tuyềncầu mặcnhiên fát triển, zù ngấmngầm.

Các loại nụitạng người hay được buôn-bán nhất gồm:

(a) Hàng rẻ-xiền: Tóc (đơnvị Gam), Máu (đơnvị CC, tức xăngti-khối), Za (đơnvị Cm2, tức xăngti-vuông)
. Thậmchí Răng cũng có người mua, zưng ít. Zững thứ nài já chỉ vài tới vài trăm Tơn cho một đơnvị.

(b) Hàng trung-xiền: Mắt (đơnvị Con, có-thể tách riêng jácmạc, thủytinhthể, hoặc mua-bán nguyên con), Tai
(đơnvị Con), Mũi (đơnvị Con), Môi (đơnvị Con), Bánhchè (đơnvị Con), Gót (đơnvị Con), Khớp (đơnvị Con), Ngón tay/chưn (đơnvị Con), Đạitràng (đơnvị Cm), Vú (đơnvị Con), Buồi (đơnvị Con), Zái (đơnvị Con).. Zững thứ nài já vài ngàn tới zưới chục ngàn Tơn cho một đơnvị.

(c)
Hàng cao-xiền:Zững thứ chưa kể trên. Já từ vài chục ngàn đến cả trẹo Tơn.


trungduong (317)

có lão còn thuộc làu làu Tam quốc diễn nghĩa, Thủy Hử  @ Dom-dom

Ngày ấy đi vượt biên, trong trại có một gã cỡ ngoài hai mươi đi với hai người em. Trong trại không đèn, không điện mà chẳng đi được đâu lúc tối, nên hắn mỗi đêm kể truyện cho barrack nghe. Không có sách đối chứng nhưng thấy ổn đấy

Trong Truyện Kiều và những loại văn học ngày trước mà bây giờ còn truyền tụng thường có rất nhiều điển tích. Đọc lên thì không thể hiểu. Cho nên cần phần chú thích và dẫn giải chuyện. Như trong Tam Quốc Chí chẳng hạn, nếu đọc suông không có phần "lời bàn" hoặc "dẫn giải" thì không thể hiểu được.

Như trong Bình Ngô Đại Cáo và Hịch Tướng Sỹ, không biết được điển tích thì như người quáng gà nhìn tranh Salvatore Dali.

Chẳng hiểu được những kẻ cả đời chưa cống hiến gì cho xã hội mà lại thích đái lên đầu cha ông.

Every generation blames the one before,
And all of their frustrations come beating on your door




An Hoang Trung Tuong (318)

Cô Đòm Hói fán linhtinh. Văn Zì thì Zì thuộc từng zấu chấm zấu fẩy, thuộc từ bài biên hồi 197x cho đến 201x. Chứ thuộc Thủy Hử đã là đéo jì.

Lượng văn vẳn của Zì nếu tính số chữ, thì fải đến hàng nhiều trẹo. Nếu tính số zòng, thì cũng hàng chục vạn. Nếu in ra jấy A4, thì xếp cao đến mẹ trần nhà rùi.


hùng hục (319)

Khoai Tây thượng đẳng có xài các thể loại điển tích trong văn học không? Surely là có. Dưng với mật độ cao và độ loằng ngoằng khó hiểu thì thua xa các hủ nho của cả Lừa và nước Mẹ. Phần lớn điển tích mà Lừa nhắc đến là hóng hớt từ bên nước mẹ hehe, vì rứa nên độ khó hiểu tăng lên bội phần. Có khi cũng chính vì độ khó hiểu này các lỗ đít Lừa lại càng thích dùng điển tích để show hàng, chém gió, lấy số má đẳng cấp "uyên bác" với "thâm thúy" địt mẹ!!! Cái trò ngu lại cứ thích phải nói để người nghe không hiểu nó mới sâu sắc và thanh cao cơ địt mẹ. Bệnh đến giờ vưỡn còn thịnh ở Lừa.


An Hoang Trung Tuong said to hùng hục 2011-08-16 23:20

Địt mẹ Hục ngu zưng nhiều lúc nói cũng đúng


hùng hục (320)

@Dương vậtNếu ông công nhận là trong Kiều lắm điển tích khó hiểu thì phải công nhận sự không phổ biến của nó trong xã hội Lừa (và ngược lại). Và nếu nhiều Lừa thuộc Kiều mà đéo hiểu điển tích thì việc thuộc Kiều cũng chả để làm cái đéo gì vì khác đéo gì con vẹt đâu!Phân tích và tranh luận để rõ đúng sai đéo phải là đái lên đầu tổ tiên!


leloi (321)

Chẳng hiểu được những kẻ cả đời chưa cống hiến gì cho xã hội mà lại thích đái lên đầu cha ông. (Bác Dương)

Chả ai đái lên đầu cha ông đâu. Không hay, không  hiểu thì nói không  hay, không  hiểu. Mấy cô không  đồng ý rẻ rúng cái danh Đại thi hào của lừa thì các cô ấy phản đối. Chuyện đâu có gì đâu.
Ai thấy Nguyễn Du vĩ đại thì cứ giữ cho mình niềm tin đó.


An Hoang Trung Tuong (322)

Tiếptục jảng về thịtrường nụitạng Nam Á.

(2) Các cô đã biết, Tầu là nơi côngnghiệp ghép-tạng fáttriển nhất thếjới, và cũng là thịtrường nụitạng nhớn nhất
thếjới.

Các ysĩ Tầu không chỉ ghép nụitạng người, mà họ còn là Prồ về ghép-tạng độngvật nói-chung. Bọn Khoai Tây jờ còn mang cả pet (chó yêu, mèo yêu, lợn yêu) qua Tầu để cấy-ghép. Đến sân-bai Bạch Vân (Quảng Châu) các cô có-thể zễzàng nhận ra điều điểu, khi thithoảng bắt gặp các con Khoaitây ôm các ông cún mặtmũi buồnthảm (vì đang bịnh) chạy lốcnhốc lốcnhốc.

Zưng trong bài jảng hôm-nai Zì chỉ jảng về ghép-tạng người.


Dom-dom (323)

Bèlũ bôlão Lừa, do đầulâu bị nhét đầy những của-nợ-của-tội như anh Đòm vừa liệtkê, thaycho kỹnăng giaotiếp, kỹnăng sống, kỹnăng kiếm tiền, kỹnăng tròchuyện cùng concái... để rồi các thếhệ Lừa con do chúng đẻ ra đã, đang và sẽ mãimãi súcvật hóa xứ Lừa như tấtcả đã chứngkiến. @ Lói Đồn

Cô đã đọc những cuốn ấy chưa, mà ăn nói chụp mũ hồ đồ thế.

Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, kỹ năng kiếm tiền, kỹ năng trò truyện cùng con cái, v.v... & v.v... ngoài truyền từ đời nọ qua đời kia, thì ở những người có học có đọc nó cũng từ những chuyện đấy mà ra chứ ở chỗ nào.

Nói thật với cô, mấy chị em anh thừa hưởng sự giáo dục từ bà và bố nhiều nhất chứ không phảy từ mẹ nha. Nhẽ vì bà và bố được học hành căn bản.Từ việc ăn trông nồi ngồi trông hướng thế nào, đến việc xếp đôi guốc ra sao, v.v... bà đều dạy cặn kẽ. Rồi việc đáo giang tùy khúc nhập gia tùy tục vươn vươn...

Cô có hiểu câu "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống" nghĩa đúng nhất, sâu sa nhất là thế nào không?

Mà này đầu óc cô thế nào ấy nhỉ, tự làm vài liều thuốc chuột trước đi.



Đỉnh Cao Chói Lói (324)

@Hục:
Bệnh anh nhắc đến, Lừa gọi là "thích nói chữ", tức nói làm sao cho đốiphương càng khó hiểu càng tốt, thậmchí đéo hiểu gì luôn càng hay, lúc đó kẻ phátngôn bỗng toả ra hàoquang gìđó rất chi bíhiểm uyênbác khắmlặm.
Há há há địtmẹ bọn Lừa đặcbiệt là Bắc Lừa lắm nữa!
Thế tôi nói anh dễ hiểu chứ, Hục? 


hùng hục (325)

Cái ghi nhận được cho Nguyễn Du là gì:1. Là nhà nho biết nhiều điển tích Tàu2. Biết biến 1 truyện Tàu thành văn chữ Nôm có vần.3. Biết nhồi các điển tích Tàu vào mớ chữ Nôm có vần đấy (nhiều khả năng để khoe sự "học nhiều biết rộng", sự "thâm trầm sâu sắc" của bản thân).Kiều viết ra đéo dành cho đối tượng Lừa bình dân, nói thế cho vuông, mà để Du chém gió với các hủ nho khác. Còn Lừa bình dân hóng hớt được đến đâu thì hóng hehe.Một mớ 3000 câu thơ đéo phổ biến được trong quần chúng Lừa (theo nghĩa được đọc nhiều và được hiểu), cốt truyện Tàu, chứa toàn điển tích Tàu lại là tác phẩm muôn đời bất hủ của xứ Lừa?!?!?! Và tác giả của mớ thơ Nôm đó lại là "đại thi hào" của Lừa?!?!?!?!Theo anh nên vứt mẹ hoặc để cho bọn Hán-Nôm nó nghiên cứu chứng minh Lừa có gốc từ Tàu, hết. Địt mẹ đừng nâng quan điểm mệt bỏ mẹ! 


An Hoang Trung Tuong (326)

Tiếptục jảng về thịtrường nụitạng Nam Á.

(3) Mỗi năm, các ysĩ Tầu
tiếnhành hàng trăm ngàn ca ghép-tạng. Chủyếu là Thận, Gan (chiếm đến 1/2 tổngsố ca), sau đó là Mắt, Za, Ruột, Zạ, Tim, Xương..

Nên việc bọn Tây tuyêntruyền rầng chánhfủ Tầu cho-fép (or bắtbuộc) các tửtù Tầu fải hiến-tạng miễn-fí là bốláo.

Đươngnhiên các tửtù Tầu cũng hiến/bán nhiều tạng, zưng với quãng 2-3 ngàn người Tầu bị đòm một năm, sẽ đéo bâu-jờ nguồn cung đó đủ cho một thị trường bátngát như đang tồntại, nên chánhfủ Tầu đéo zở-hơi đến nỗi fải canthiệp vầu chiện chiển.


leloi (327)

Anh đồng ý với Hục. Mình cứ nâng quá, bọn Tàu nó khinh cho.
Trừ hình thức thơ của dân tộc mình ra còn lại tất cả đều rất Tàu. Anh còn đọc được ở đâu đó nói thơ lục bát có gốc từ Tàu đấy.





hùng hục (328)

Ấy thế dưng vì sao Lừa lại cứ rống rổng lên là thuộc Kiều rồi lảy Kiều này nọ?Công bằng mà nói, đéo phải câu nào trong Kiều cũng hoàn toàn khó hiểu,  như "Cỏ non xanh rợn chân trời, cành lê trắng điểm một vài bông hoa", hoặc có chứa điển tích này nọ, nhưng bần nông đéo cần biết điển tích cũng có thể nắm sơ sơ ý của cái câu đó muốn nói gì (tất nhiên đéo hiểu "thâm thúy" bằng bọn hủ nho), ví dụ như "Thanh minh trong tiết tháng ba, lễ là Tảo mộ, hội là Đạp thanh". "Thanh minh" với "Tảo mộ" Lừa đéo nào mà chả biết, còn "Đạp thanh" hay đạp con cặc gì kệ mẹ nó, đại khái choa vưỡn hiểu được là trong cái tháng 3 này có đi tảo mộ, hết!Ớ thế thì tội đéo gì không học cho thuộc 3 ngàn câu văn vần (vì có vần nên dễ bỏ mẹ) để dù là bần nông choa vưỡn hóng hớt được với các bậc hủ nho, để nâng ta lên một tầm sâu sắc hiểu biết nhở. Thỉnh thoảng ngâm nga một câu văn vần Kiều nó cứ sang sang, thanh cao là!Thế là nhiều Lừa thuộc Kiều. Và mặc nhiên Kiều cùng Du được nâng lên tầm tông dật ngay chứ có đéo gì khó hiểu.


hùng hục (329)

Thế tôi nói anh dễ hiểu chứ, Hục? @LóiLói nói có đéo gì mà khó hiểu!


An Hoang Trung Tuong (330)

Tiếptục jảng về thịtrường nụitạng Nam Á.

(4) Vậy thì bọn Tầu lấy đâu ra nhiều nụitạng thế để cungcấp cho các kháchhàng tuyềncầu của bọn bỏn?

Câu jả-nhời có ngai đây. Bỏn lấy (I mean mua/cướp/trộm) từ bấtcứ nguồn nầu thíchhợp.

Nhiều nhất là từ nạnnhân các vụ tainạn jaothông & laođộng & đâmchém. Các cô nên nhớ ở Tầu vưỡn còn chínhsách quảnlý hộkhẩu như Lừa, zưng số Tầu zichiển để kiếm sống nhiều tới nỗi Cam đéo-thể nầu quản được. Ở Quảng Châu lúc đéo nầu cũng có 5-10 trẹo Tầu vãnglai.

Đasố các nạnnhân tainạn ở Tầu đều đéo có người-nhận. Fòng lạnh của các bịnhviện Quảng Châu lúc đéo nầu cũng có hàng ngàn cái xác vôchủ nằm mốcmeo có-thể tới cả tháng. Các cô có-thể gúc hình trên mạng.

Số nụitạng của đám đảm mà đem chôn đi thì ngoài chiện vôcùng lãngfí, còn là một hànhvi tộiác mới zững người đang chờ ghép tạng.

Tầu thiếu đéo jì người. Và cũng đéo theo một tôngjáo nầu quá khắtkhe. Và tạng của các cơthể bị tainạn kia được tậnzụng. Ảnh các xác người bị mổ ngang-zọc mà bọn trên mạng hay nói đó là xác tửtù, chính là các xác vôthừanhận Zì nói.


leloi (331)

Thế là nhiều Lừa thuộc Kiều (Hục)

Chính xác là nhiều Lừa thuộc vài câu Kiều chứ làm gì thuộc cả quyển. Nhưng bản tính nổ nên Lừa phóng đại lên. Chả mấy ai chứng kiến được người nào thuộc toàn bộ Kiều.


Đỉnh Cao Chói Lói (332)

Anh đồng ý với Hục. Mình cứ nâng quá, bọn Tàu nó khinh cho. 
Trừ hình thức thơ của dân tộc mình ra còn lại tất cả đều rất Tàu. Anh còn đọc được ở đâu đó nói thơ lục bát có gốc từ Tàu đấy. (@Leloi)


Ngu hơn dê, bò, cừu, lợn. Lừa chính-là Tầu, rõ chưa? Lừa chính-là Tầu.



Dặt Dẹo (333)

@ Hục: Anh đồng ý mới Hục là ở Lừa, rứt nhiều bần nông lỗ đít thích khoe chữ, mặc dầu đéo có bâu nhiêu chữ trong đầu, hiện tại bây giờ vưỡn thế. Nói dư thế đéo có nghĩa là tất cả. Ở cái xứ Lừa nài, lấy đéo đâu ra điển tích mà chả phải dùng điển tích Khựa, nhẽ lấy điển tích “Trăm chứng” mới “Sọ Dừa”.

Văn thơ ngài xưa, đặc biệt là các loại Phú, Hịch mới Lộc Phát, đéo có điển tích khác đéo nầu đã khát lại phải nhai rơm. Tỷ như Hịch tướng sĩ, Cáo bình Ngô, Phú Trương Lưu hầu, vươn vươn…

Anh cũng đéo phẩy thần tượng gì Dzu Nguyễn, dưng có nhẽ từ bé thuộc mẹ Kiều, nên cũng thấy những cái tinh hoa trong đó, dư cô Đòm đã nói.

@ Lói (aka Thiếu): Anh thấy cô thả bả chuột cho xứ Lừa này có cái hay của nó, dưng cô giả nhời cô Đòm ạnh nghe đéo ổn. Có những vứn đề đéo thể tiếp cận một cách đường thẳng dư thế. Chổng mông vầu quá khứ một cách thô thiển dư thế là không nên.



hùng hục (334)

Chính xác là nhiều Lừa thuộc vài câu Kiều chứ làm gì thuộc cả quyển. Nhưng bản tính nổ nên Lừa phóng đại lên. Chả mấy ai chứng kiến được người nào thuộc toàn bộ Kiều. @le lói
Ờ đấy anh quên mẹ mất chiện đấy. 99% bảo thuộc Kiều chắc là thuộc một vài đoạn phổ biến nhất, dễ thuộc nhất, dễ hiểu nhất thôi chứ có đủ kiên nhẫn mà ngồi học thuộc 3000 câu Kiều (dù chỉ để chém gió) thì Lừa đã đéo phải là Lừa.


trungduong (335)

Các bác,

Không phải chỉ vì Truyện Kiều này, vì như đã nói lối văn học xưa thì cần phải điển tích. Vì người có học thì thông kinh thạo sử. Bây giờ chúng ta gọi là "từ chương" nhưng thời mà sách hiếm thì việc truyền khẩu rất nhiều. Chỉ là kẻ chưa đi đến đâu trong đời thì đã tính đào mả tổ tiên.

Chúng ta chửi ông cha này nọ, mà chưa chắc bản thân đã cố gắng phấn đấu như họ. Ngày nay chuộng gì ngoài Tây Âu, Mỹ. Ngày trước họ có biết gì ngoài văn minh Trung Quốc nên việc sính Tầu không khỏi. Ngay cả TQ cũng ôm của thiên hạ về làm của mình. Nhưng họ làm được vì họ là người chiến thắng nên chẳng ai có quyền cãi. Và họ đã thành công ít ra trên đất Việt vì chúng ta chưa thành một tỉnh của họ.

Nếu chính chúng ta ôm văn hóa người thì tại sao tổ tiên chúng ta không được quyền làm thế mà phải bị chửi?

Những gì chúng ta có và có thể truyền đạt thì góp tay để khỏi mai một. Những thổ dân "da đỏ" cũng không có chữ mà chỉ truyền khẩu. Để bảo tồn văn hóa, ngày nay viết lại truyện và huyền thoại của họ cũng không thể bảo này nọ.


An Hoang Trung Tuong (336)

Tiếptục jảng về thịtrường nụitạng Nam Á.

(5) Ngoài nguồn tạng từ các nạnnhân tainạn (miễn-fí já gốc về nguyêntắc), Tầu còn có trò tự tìm tạng để ghép. Zì chưa nói đến thịtrường tạng có-thể mua-bán như thịt-lợn đâu nha. Đang nói đến thịtrường nụitạng tựcung mà.

Fổbiến nhất là trò đẻ thêm con rùi lấy tạng của đứa nài ghép cho người-thân trong jađình. Cái nài là cấmkỵ đối-mới fần-nhớn tôngjáo trên Quả-đất (tội jiết người), thế zưng ở Tầu thì chiện jì cũng có-thể. Júp người tựtử ở Tầu không bị kết-án hìnhsự. Nạo-thai cũng thế, và bóp chết trẻ sơsinh cũng vậy.


leloi (337)

 Chị Lói - nhà cung cấp thuốc chuột,

Anh xã của chị cũng chứng minh lừa là Tàu rồi. Làm gì mà tung váy như bần nông chính hiệu thế chị Bựa cái ?


Vợ chồng nhà này hay thật. Cứ phu xướng, phụ tòng.



An Hoang Trung Tuong said to leloi 2011-08-17 00:03

Con nài có câm cái mồm bam không thì bẩu Zì



An Hoang Trung Tuong (338)

Thôi Zì buồn ngủ quã Zì đi ngủ fát đã. Mai jảng tiếp. Zì bán bớt 10cm buồi đây có cô nầu mua hông?


hùng hục (339)

Chúng ta chửi ông cha này nọ, mà chưa chắc bản thân đã cố gắng phấn đấu như họ. Ngày nay chuộng gì ngoài Tây Âu, Mỹ. Ngày trước họ có biết gì ngoài văn minh Trung Quốc nên việc sính Tầu không khỏi. Ngay cả TQ cũng ôm của thiên hạ về làm của mình. Nhưng họ làm được vì họ là người chiến thắng nên chẳng ai có quyền cãi. Và họ đã thành công ít ra trên đất Việt vì chúng ta chưa thành một tỉnh của họ.@Dương vậtDương lại nâng quan điểm rồi mệt quá. Anh chỉ muốn trả Du Nguyễn và Kiều về đúng vị trí.Du Nguyễn và Kiều = cha ông, tổ tiên????


Đỉnh Cao Chói Lói (340)

Tại sao Lừa thích tỏ ra uyênbác, thôngqua hànhvi mọirợ là phátngôn ra những thứ mônglung khóhiểu đặng mần mờ-tịt xươngsọ đốiphương? 
Câu trảlời lại đơngiản đến kinhngạc: vì Lừa, một cách bảnnăng và truyềnthống, là giống vô học.
Ai còn nhớ truyện "Thuật dòm mồm" của Trung Tướng? Trong đó tay sếp của bố của Trung Tướng khoe là được đớp cái đéo gì mùtạt với cả xúcxích, và (hìnhnhư) ngay sauđó bố của Trung Tướng cũng đáptrả the same thing, như một biệnpháp giữ thểdiện trước mặt Trung Tướng Nhi Đồng bấygiờ.
Tại sao Lừa lại có thói làm-sang bằng cách liệtkê tên món đã ăn được (thật hoặc bốcphét, quantrọng đéo gì)?? 
Vì Lừa đói. Triềnmiên. Vôhạn. Bátngát. Đéo có điểm dừng. Đói từ trong sửthi đói ra. Không thốimồm chốcmép thì đéo phải Lừa.
Nên hànhvi sủa thơ Kiều của bọn giàhói Lừa cũng tươngtự vậy thôi. Bikịch mà. Lừa mà. 


Đỉnh Cao Chói Lói (341)

Không ai coi Champions League Arsenal vs Udinese với tôi cho vui à địtconmẹ???


Dom-dom (342)

Ơ sao có 1 cái còm mà anh bot mãi không được nhể. Thử cái này xem sao.


Lớp ba trường làng (343)

Fổbiến nhất là trò đẻ thêm con rùi lấy tạng của đứa nài ghép cho người-thân trong jađình. Cái nài là cấmkỵ đối-mới fần-nhớn tôngjáo trên Quả-đất (tội jiết người), thế zưng ở Tầu thì chiện jì cũng có-thể. Júp người tựtử ở Tầu không bị kết-án hìnhsự. Nạo-thai cũng thế, và bóp chết trẻ sơsinh cũng vậy.

Những con lừa, có hiểu không


Đỉnh Cao Chói Lói (344)

Có những vứn đề đéo thể tiếp cận một cách đường thẳng dư thế. Chổng mông vầu quá khứ một cách thô thiển dư thế là không nên.(@Dặt Dẹo)

Gớm, cái lũ Lừa nhà các anh, có thả bom nuke vào giữa hàmrăng vẩu và cặp mắt mờđục đầy dỉ, cũng chưachắc cóthể "biếnchuyển tíchcực", chứ đừng nói chỉ là "chổng mông"?
Tôi chửi thế còn là nhẹ. Biết điều thì phải ghinhớ lấy mà ngẫmnghĩ, thay vì gân họng chó sủa gấu gấu gấu.


Dom-dom (345)

Nói thêm với Lói:Truyện Kiều về giao tiếp chẳng hạn, câu tả mấy chị em Thúy Kiều gặp Kim Trọng chả nhẽ không dạy điều gì: Chàng Vương quen mặt ra chào
Hai Kiều e lệ nép vào dưới hoa.
(còn)


hùng hục (346)

Hehe địt mẹ dìm hàng tiếp:Các hủ nho Lừa, thay vì dạy cho trẻ con cách suy nghĩ, cách làm việc, cách sáng tạo, thì lại dạy các điển tích Tàu để chúng có thể trích khi đã trở thành một hủ nho thế hệ tiếp theo.Các bần nông Lừa thay vì dùng củ sọ để nghĩ sao cho cái rổ, cái rá làm ra đẹp đẽ hơn, tiện lợi hơn bán được nhiều tiền hơn, hay làm cách nào để đéo phải chổng mông nhổ cỏ trên đồng lúa mỗi ngày thì lại chăm chăm vào lảy Kiều với ngâm nga xuồng xệ cải lương ca cổ.Địt mẹ phải nói tính sáng tạo của Lừa thấp nhất thế giới. Đéo gì từ Bắc đến Nam, dân ca miền đéo nào cũng chỉ dăm ba điệu hát, rồi thay lời vào là xong (Bắc có quan họ, xẩm, hát văn, ..., Nam có lý, ca cổ ....). Cái rổ cái rá cái cày cái cuốc thì địt mẹ từ thủa hóng hớt được cách làm từ đâu đó ngàn đời đến nay hình dáng công dụng tiện lợi vẫn thế đéo thèm thay đổi gì.


hùng hục (347)

Được Tàu lợn khai sáng được chút ít thì nhập Nho giáo cùng các điển tích phò phạch vào mà nhai như chó nhai cứt suốt mấy ngàn năm. Được Pháp lợn, Mẽo chó khai sáng dở chừng chưa thành văn minh thì ông cụ lại làm chúng nó ngán ngẩm bỏ mẹ đi, thế là đâu lại vào đấy.Hãy nhìn sang Nhật Bản Hàn Xẻng kia kìa địt mẹ. Chữ của nó từ Tàu mà ra đấy nhưng nó có những cải tiến hợp lý hơn chữ Tàu. Văn hóa của nó cũng có Nho đấy nhưng đéo thằng nào dám bảo Nho Hàn với Nho Nhật dập khuôn Nho Tàu. Nó sáng tạo ra đủ thứ, cái đéo gì bán cũng được tiền cả. Địt mẹ ngồi đấy mà ôm lấy truyền thống với ngàn năm văn vật địt mẹ!


Đỉnh Cao Chói Lói (348)

Chẳng hiểu được những kẻ cả đời chưa cống hiến gì cho xã hội mà lại thích đái lên đầu cha ông. (@Dương)
Địtmẹ làm thằng liềnông đã-thoát-Lừa mà vẫn ngu hết phần chó thế này hả anh Dương?




Dặt Dẹo (349)

Tôi chửi thế còn là nhẹ. Biết điều thì phải ghinhớ lấy mà ngẫmnghĩ, thay vì gân họng chó sủa gấu gấu gấu.
-------------------
Cái địt mẹ con nài, anh nói nhời tử tế mày lại dở giọng lưu manh. Cái loại mày có mà ngồi đó thủ dâm chứ tinh hoa với thượng đẳng cái mả mẹ mày ấy. Anh khen mày vài câu tưởng thế là hay à, nhờn với chó chó liếm mặt. Cái đồ trẻ con nhà mày anh đéo muốn nói, dưng nhẽ để mày cứ sủa cho thiên hạ nhét cứt vầu mồm để tự tử thêm lần nữa à.
Anh nói lần này, nghe hay không là việc nhà mày, anh đéo chấp mày sủa.



Đỉnh Cao Chói Lói (350)

Tôi dặndò anh Đòm, nếu cồng dài quá, thì trướckhi ấn nút "Lưu", nhớ click chuột vào nút "Thử chuỗi mã mới", rồi dùng mã mới xuấthiện đó.
Làm thế mới đảmbảo không bị mất cồng. Tôi chỉ sợ anh cồng dài quá bỗng bị Yahoo nó nuốt, rồi hóa điên thì tộinghiệp.
Thôi tôi đi ngủ đây. Anh cứ giữ lấy truyện Kiều kinhtởm đó cho riêng anh và người nhà, nếu thích. Goodnight!


Dom-dom (351)

Hay đoạn Kiều gặp Kim Trọng: Ra tuồng trên bộc trong dâu, Thì con người ấy ai cầu làm chi!

Nhẽ không bằng mười lời dặn dò con cái mới lớn.


Chuyện chị em Kiều đi tảo mộ, chuyện Kiều bán mình chuộc cha, nhẽ không dạy con người ta tính nhân văn, sự hiếu đễ,...


Nhiều bài học lắm cô tự tìm hiểu đi, tinh hoa mà.



Đỉnh Cao Chói Lói (352)

Kiều nó bán mình chuộc cha vì nó bị thầnkinh đó, anh Đòm à. Kiều là con tâmthần, anh rõ chưa?
Anh cũng đi ngủ là vừa. See you tomorrow. 


Dom-dom (353)

rồi hóa điên thì tộinghiệp. @ Lói Đồn

Chắc chắn nói chuyện với cô nhiều cũng hóa điên giống cô. Nên ta thỏa thuận lần nữa với nhau: dừng lại ở đây nha. Từ cồng này và mãi mãi. Thank!


hùng hục (354)

Văn hóa và mọi thứ của Lừa đều vay mượn. Địt mẹ đằng đéo nào chả vay mượn, sao không vay mượn tư nước nào ngon nghẻ văn minh đàng hoàng ý, lại cứ bám vào mấy cái đéo gì mà "truyền thống" với "văn hiến" củ lồn vay từ Tàu. Tàu, đương nhiên văn minh hơn Lừa, nhưng đéo phải thuộc dạng văn minh cao trên thế giới.Thế cho nên, công nhận mẹ nó các thứ từ xưa tới giờ vay mượn của Tàu, Ấn ... đi, hủy mẹ cái "nền văn hiến" ngàn đời đi, để rộng đường mà đón nhận văn minh của Pháp, Đức, Mẽo, Nhựt ....


hùng hục (355)

Làm đéo có cái đéo gì Lừa vay mượn xong lại phát triển được lên trên tầm hoặc đi theo 1 hướng khác với cái original. Cùng lắm là bằng, thường thường là kém hơn bởi cái tính bần nông ngàn năm.Địt mẹ nhìn mà xem, ví dụ như thư pháp hehe. Thư pháp bên Tàu nó có niêm luật này nọ rõ ràng, thư pháp chữ Hán Lừa cũng ti toe, à dưng mà thay vì ngồi/đứng viết đàng hoàng trên bàn, thì các hủ nho lôi mẹ ra đầu đường xó chợ, ngồi chồm hỗm như con chó cún ý mà viết thư pháp hehe. Rồi còn thư pháp chữ cuốc ngữ nữa địt mẹ, anh nhìn mà ngứa hết cả đít.


hùng hục (356)

Hehe, nói chuyện Du & Kiều  lại nhớ ra 1 trường hợp very similar: Sơn Trịnh & các tác phẩm (dùng từ tác phẩm bởi đéo biết dùng từ nào khác, thực ra chúng đéo xứng với từ "tác phẩm").Đéo khác đéo gì, cũng sáng tác ra để chém gió, cũng được dùng để chém gió, và cũng được tung hô bởi quần chúng Lừa ưa chém gió!!!


hùng hục (357)

À Sơn Trịnh Công nhá đéo phải Sơn Trịnh Nam kẻo thằng Lói lại nhảy dựng mẹ lên.


minhhuong (358)

Chẳng hiểu được những kẻ cả đời chưa cống hiến gì cho xã hội mà lại thích đái lên đầu cha ông.@ Dương

-----------------

Bắt mẹ nó quả tang ông anh sai be bét  Để em thay thế vài cụm từ:

 Bọn ngụy quân ngụy quyền đéo cống hiến đéo gì cho chế độ này nên Bê bảo chúng câm không cho nói xấu Bê (aka dững cha ông dựng lên chế độ) là đúng, kêu ca dắm gì nữa hố hố.

hahahaha, anh có thấy câu mới này được không đấy  khặc khặc

 

Đơn giản, nó sai ở 3 chỗ:

- Tại sao thằng chưa cống hiến lại đéo có quyền bình luận dư thằng có cống hiến? 

- Định nghĩa thế nào là chưa cống hiến cho xã hội? Cứ làm đủ nghĩa vụ + quyền lợi CÔNG DÂN là chuẩn rồi, thế thì thằng nào chả đã cống hiến, hử?

- Việc 1 thằng con nói mũi bà Bô rằng tẹt, không thể suy ra thằng cu ấy ghét bả.   



nhất (359)

Anh nhiệt liệt chào mừng Khoai Tây - bây giờ là thằng Dôm - quay trở lại quán, lủ mé anh nhận ra ngay nhưng chưa  nói đấy!  Mà sao lại vu cho anh giồng cỏ hử, anh đàng hoàng lương thiện đóng thuế đầy đủ , không chơi món đó sợ bỏ mẹ! hehe.


Mit (360)

Tới giờ họp chi bộ phản động dồi....hehehe  Everybody, pick your favorite seat nầu....

Chiện Bê bẩu bọn phản động fermer la bouche vì hông cống hiến cho chế độ, Bê chỉ tung hỏa mù mới bọn tintin mà thoai, chứ chó nó nghe ....hehehe

Bọn phản động cống hiến cho Bê qua rất nhiều hình thức, nổi trội là chiện chúng tự ký hết dững tài sản do bóc lột bần nông (Bê bẩu thế chứ Mít biết đíu) từ thời mồ ma Mỹ Ngụy dở về trước cho Bê qua mấy cuộc cải tạo đéo gì đới....hehehe  Đổi lại Bê cho bỏn quyền công dưn trong Thiên Đàng. Thế là bằng anh bằng chị mới bọn bần nông Bắc Lừa lái quái xế 2-bánh Thống Nhất ghẻ, đi lô-ca-chưn mới lại Limo rùa hố hố hố

Rùi sau đó bọn phản động lại tiếp tục cống hiến cho đất nước dưn tộc qua nguồn kiều hối chảy về Lừa không ngưng nghỉ, suốt từ '75 đến giờ.  (Chí ít cũng phẩy tính từ 75 - 95, thời gian Bê côi cút dư đứa con hoang không ai thừa nhận)  Tính ra là bâu nhiêu xiền dồi hả Bê?  Nhẽ bằng mẹ nó tiền đế quốc viện trợ cho bọn Ngụy Quân Ngụy Quyền hằng năm trước đó, dưng lại đíu phẩy là nợ, đíu phẩy trả interest, và đặc biệt đíu có một tẹo condition nầu đi theo. Đổi lại, Bê phong cho bỏn danh hiệu khúc duột thối...há há há Vưỡn lời to cho Bê.

Sư bố Bê, Mít bẩu bọn phản động có đóng góp cho Bê và đất nước Lừa.  Do đó Bê đéo thể bẩu bọn phản động câm mồm được...




minhhuong (361)

Em cực lực fản đối chị Mít về chuyện bọn ngụy quân ngụy quyền cống hiến bla bla cho chế độ ta

Ở đây đương nói tới bọn bỏn có cống hiến trong việc dựng lên chế độ không mà đòi chê bai các "anh hùng" dựng nước?? KHÔNG  hahahahaha

 

Vụ ký giấy nhà cửa là .... ờ ... chậc chậc, à, là Tịch thu, nhá nhá. Cống cống cái gì

Vụ xiền kiều hối hả... ờ thì ... chậc chậc, à, là khúc ruột ngàn dặm giúp gia đình "riêng tư", cống cống cái gì hé hé hé



Tơn (362)

Địt mẹ con Dương vật Trúng phòng GATO Mẽo thở ra khắm lặm, con nầy giọng điệu y hệt con nửa nạc nửa mỡ NiNi của cà phò. Nhẽ con cỏn?



Bố (363)

 hô hô, về cơ bản nhân dân nước bựa, ko phân biệt đảng phái, chính kiến đã đưa bác Du về với giá trị thật với đầy sự chân chọng.
đây là sự kiện rất đặc biệt.... ( con nào giỏi viết diễn văn thì viết hộ cái),
há há. bi h đố em nào viết một bài dư lày đăng báo đấy. đm, động đất sẽ xảy ra. rồi  câu phản pháo ko thể thiếu được của hàng vạn cái loa sẽ là : nếu anh bắn một phát súng lục vào quá khứ thì.... anh ghét câu công thức này kinh.
đeo mẹ, quá khứ là cái đéo gì mà ko được đụng đến, ko được nhìn nhận, đánh giá khác với những người đi trước ?!...



Sành (364)

Địt bẹ chi bộ phát thay cho lời chào! Địt bẹ con Hục bình Kiều hay nhưng cũng đéo giải quyết được gì bởi Kiều đã đi vầu tiềm thức của vài chục chẹo Lừa rồi. Khi nào Lừa hết ăn rau muống thì mới hết Lừa thích  Kiều. Bản thân anh cũng khoái Kiều bỏ mẹ, nhờ Kiều mà anh biết nhiều điển tích Tàu mà Lừa mình hay dùng trong giao tiếp và trong văn học. Ví dụ như: "Một hai nghiêng nước nghiêng thành", nếu không qua Kiều thì anh biết "nghiêng nước nghiêng thành " là cái cặc gì?!Du bạn anh bất hủ bởi làm được bài thơ dài nhất nước chứ còn đéo. Ngoài những điển tích lằng nhằng ra thì Du bạn anh làm thơ tả cảnh đéo thằng nào lại, tỷ như:"Buồn trông cửa bể chiều hômThuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa?Buồn trông ngọn nước mới saHoa trôi man mác biết là về đâu?Buồn trông nội cỏ rầu rầuChân mây mặt đất một màu xanh xanhBuồn trông gió cuốn mặt duềnhẦm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi"Địt bẹ, cảnh vật được diễn tả thông qua tâm trạng buồn mênh mông của một em Phò làm anh lại nhớ đến mấy phố phò Đồ Sơn. Đặc biệt điệp từ " buồn trông" chẳng giống như một chiếc thuyền trở ta hết từ nỗi buồn này đến nỗi buồn kia à?!Địt bẹ, lại có thằng đéo nào dám bắt chiếc Du bạn anh làm mầy câu thơ rồi phổ nhạc như cứt:"Buồn như ly rượu đầyKhông có ai cùng cạnBuồn như ly rượu cạnKhông còn rượu để sayBuồn như trong một ngàyhai đứa không gặp mặtBuồn như khi gặp mặtKhông còn chuyện để vui"Cũng có điệp từ "buồn như" nhưng mà buồn như...cứt. Hờ hờ!



Mit (365)

Hí hí hí

Ơ, em Hương quên các bậc công thần trong lịch sử 4 ngàn năm dựng và giữ xứ Lừa thuộc vào một category đặc biệt, người của quần chúng hay sâu?  Mà đã là người của quần chúng thì nhưn dưn phẩy được quyền phê bình chứ?  Tỉ dư văn nghệ thì có Ru Râu-Kiều, hay iêng hùng thì có Đạo, Thơm....etc....mặc dù có con bựa nầu trong đây là người cùng thời với bọn bỏn đâu?

Bê kêu cái dắm giề....hố hố hố 

Bắt quả tang em Hương dạo này nghe đài địch nhá!   Tuyền dùng chữ của bọn phản động.  Bê chỉ tịch thu của bọn tội phạm mà thôi.  Còn nhưn dưn cần lao thì giao cho Bê quản lý...hehehe
(Thời mồ ma Mỹ Ngụy bỏn hiến/giao cái dắm ý tài sản cho chính quyền. Tết Công-Gô....hơ hơ hơ)  Còn hiến/giao under duress dư nào hông phẩy việc Bê bựn tâm từ xưa giờ. 




Cathnga (366)

Nhiều nhất là từ nạnnhân các vụ tainạn jaothông & laođộng & đâmchém. ....... Số nụitạng của đám đảm mà đem chôn đi thì ngoài chiện vôcùng lãngfí, còn là một hànhvi tộiác mới zững người đang chờ ghép tạng.@Zì
Đâu đơn giản mà cứ lấy rùi ghép vào như thế được hở Zì. Người ta phải kiểm tra mọi "chỉ số" của người hiến tạng đủ chất lượng không đã thì mới lên lịch được cho người nhận.
Hơn nữa, khi sự việc xảy ra, đợi tới khi giải quyết xong vụ việc chắc cũng phải thối inh lên rùi.


Cathnga (367)

Theo thống kê được công bố, có khoảng 30.000 ca ghép tạng tại Trung Quốc kể từ 1999 về trước [16]; trong đó có 18.500 ca diễn ra trong sáu năm từ 1994 đến 1999 [16] [17]. Theo giáo sư Thạch Bỉnh Nghĩa (Bingyi Shi), phó chủ nhiệm Liên hiệp Y tế Ghép tạng Trung Quốc, thì tổng số tất cả các ca ghép tạng tại Trung Quốc là 90.000 ca kể từ 2005 về trước; như vậy khoảng 60.000 ca ghép tạng đã được tiến hành trong 6 năm 2000-2005 kể từ khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu.

Chả thấy ở đâu như ở quán này, mỗi ở đây là bình về chiện Kiều. Há há, hàn lâm quá!!!!

Tặng chi bộ Bựa

 




Tơn (368)

Tuần trước anh có chuyến viếng thăm, ộp-nai cùng bọn Bựa phản động quận Cam, có mấy pô póng sô cho các cô xem.
Đù má, mới vừa quẹo xe vầu khu Phước Lộc Thọ anh đụng mẹ cái nầy:

Trước sân bọn phản động già hói lổn ngổn.

Tên có bộ ria cá chốt, tay chém gió phần phật là cô Déo lái Pilot mặt kẹp chuột.


Tên mang kính đen chính là Sỹ Già Dâm ỉa chảy quanh năm.

Tay già hói lông tóc bạc rợp chính là Bõ Hoa Lư.
  Cuối cùng là em Mít đút chiên kẻ chưng mày, đánh phân són mới đi xớp-bin đang ngồi mới chó nhà ẻm, nhìn cô chó của ẻm thấy tội tội.

Điều lạ là hết thảy bọn bỏn điếu thể ngồi cùng bàn mới nhau đến khi anh xức hiện, giàn xíp ổn thỏa. Còn hình đoạn thác loạn anh pốt sau.


Dragonfly (369)

Kiều nó bán mình chuộc cha vì nó bị thầnkinh đó, anh Đòm à. Kiều là con tâmthần, anh rõ chưa?---------------------Địtmẹ vừa ngu vừa bố láo ăn cắp, ranh con mà fán như là bố của Đòm Jà Hói như nài thì được Zì Mọi khen là có tư chất, tinh hoa. Anh chửi dạy thì cỏn kêu là "nói jọng bề trên cho nó nghe". Địtlồnmẹ 2 con mặt lồn biến thái. Cái loại như con Lói nài ngoài đời chắc đéo có 1 mống bạn nầu thèm quan hệ. Anh biết mài học chỗ nầu anh cho đệ anh jang hồ Fồng dạt trốn nã ở SG nó fá chuynh lỗ đít hội đồng chết con mẹ mày thắng đốn mạt ạ. Hệ Hệ


Tơn (370)

"Sè sè nắm đất bên đàngDàu dàu ngọn cỏ nửa vàng, nửa xanh"
Nhẽ Kiều bị bịnh đái tháo axit?
Lỗ đái cũng khủng?


trungduong (371)

@ Hương,

Trễ nhưng bây giờ mới có thể trả lời cô,

Tại sao thằng chưa cống hiến lại đéo có quyền bình luận dư thằng có cống hiến?

Vì nhìn những gì người khác đã làm thì rất dễ chê. Khi đến phần mình phải làm thì "lại đéo" muốn làm, nại cớ này kia. Cờ đến tay không muốn phất, chờ thằng khác làm cỗ mình sơi. Không hợp khẩu vị thì réo mả nó. Cái này không những trong nước mà ngay nước ngoài cũng không ít. Làm trước đã rồi nói sau.

Định nghĩa thế nào là chưa cống hiến cho xã hội? Cứ làm đủ nghĩa vụ + quyền lợi CÔNG DÂN là chuẩn rồi, thế thì thằng nào chả đã cống hiến, hử?

Sống trời Tây, xem lại Tây nói thế nào là "nghĩa vụ", và gì là "quyền lợi" . Quyền lợi không từ trời mà có nhưng là những gì minh hoặc lớp trước lấy về cho mình. Ấy là cống hiến trong khả năng (Civic Duty). Không phải chỉ trả thuế là xong vì ở đời có hai việc không thể tránh là "Thuế" và "Chết". Muốn biết thế nào là Cống Hiến cho Xã Hội trời Tây thì xem lúc mình muốn có Quốc Tịch người ta muốn dạy cho mình thứ gì. Nhẽ nào chỉ dùng tiền là cái gì cũng có.

Nếu như cô có khả năng dạy Việt Ngữ cho trẻ em, mà cộng đồng có cần đến, cô có sẵn sàng vô vị lợi? Trong các nước tư bản, tôi thấy USA làm việc cộng đồng, xã hội rất tốt đấy.



trungduong (372)

@ Hương (tiếp)

Việc 1 thằng con nói mũi bà Bô rằng tẹt, không thể suy ra thằng cu ấy ghét bả.

Mũi và răng cùng tất cả các phần trên là những thứ cho đến bây giờ vẫn là "trời cho", nhưng cống hiến cho xã hội vẫn là do con người có thể làm. Thằng con mà luôn mở miệng chê mũi mẹ xấu thì đáng cho nó chừng đừng bao giờ sinh ra. Hoặc thời bây giờ hắn có thể làm việc có tiền cho mẹ sửa mũi tẹt. Còn như không mà hắn còn lải nhải thì giới thiệu Thuốc Chuột do Lói phụ trách làm phân phối.



Servus (373)

Anh đã về đây lũ simaica giòi bọ kia, toàn còi cọc cả kiều kiều cái gì!

 

@ Mít Mật: như anh đã nói, ai cũng có quyền nộp đơn cả nhưng vấn đề tụi đại học nó có nhận ko, còn điểm cao tài năng thì tất nhiên ai ngăn cản làm gì! Vấn đề là tầm tuổi bô lão đi học để làm cái gì và tuồi dăm dăm như tên Nhất học xong có ai nhận ko? Hay là để thời gian ấy lướt quán học làm đệ nhất Gúc có lành hơn ko hĩ hĩ hĩ



Servus (374)

há há há, con Lả Lét Gay bị con Zì nó dán băng keo mõm à, thiện tai thiện tai hã hã hã

 

Trên quán anh tặng con Lả danh hiệu Chiên Gia Bới Móc Bất Hủ, còn con Lài danh hiệu Ông Mai Bất Hủ do công lao ghép đôi cặp uyên ương có súng hã hã hã 2 con nài cá tính rất anh khen anh khen

Còn câu nài anh tặng lại con Zì: Địt mẹ không biết thì câm cái mõm lại. Gúc có làm người-ta 1 fút thành thôngtuệ đéo đâu. Con Zì cũng cá tính rất rất anh khen anh khen hã hã hã



hùng hục (375)

@Dương vậtEm Hương giờ lày ngủ rồi.Nói như Dương thì đéo bâu giờ phán xét bình luận được 1 cái gì trong quá khứ cả (Xin lưu ý đây cũng là lý luận thường trực của đám hồng vệ binh).Sao lại không thể nói với một (vài/nhiều) người trong quá khứ rằng: "Chúng tôi tôn trọng suy nghĩ, cách làm và những việc các ông/bà đã làm, nhưng chúng tôi rất tiếc phải nói rằng các ông/bà đã suy nghĩ sai, làm chưa tốt / hoàn toàn sai lầm"? Có gì sai khi đưa ra nhận định nhỉ?


Thượng Sĩ Già (376)

Địtmẹ thằng Tơn bốlấu ăn cắp hehe, Dượng mầy vửa về đây, mệt đămđuối lủmóa, đừng có mà diềm hàng Dượng ngheo mậy, vả cho xòe alô giờ.

Thế đéo nầu chiện bạn Hủa đương caochào chibộ chiển toạc mẹ phát sang Kiều là ý mần sâu. Nhạt dư lước ốc í, Dượng thực. Hay để yên mụ Bựa nổ vụ Nụi Tạng Dượng hóng xem nầu, hay của nó đụmọa.

 




Khoai Tây (377)

Ôi lù má thằng Trùng mài làm anh bùi ngùi điếu tả. Mài chịu khó sanh hoạt ở đây nhế, anh yêu mài. Chịu khó nhá, đừng dư dững cô khác vầu sanh hoạt được vài bữa chịu không nổi nhiệt bỏ mẹ, anh rất ghét dững cô dững chú không có tư cách dư thế. Làm gì cũng phải đến nơi đến chốn nghe chửa?
@Tên Bựa: Ờ Tây mất mẹ ních cũ, vừa đổi lại cái tên theo yêu cầu. Mà địt pẹ sao dạo này đanh đá thế nhở???


Servus (378)

@ Hương Iu Iu: zề zùi à hẽ hẽ hẽ sâu quả hàng nướng đen anh xem xem nầu, để anh coi coi có chỗ nào còn chưa đen hông hẽ hẽ hẽ

 

Bọn già hói chỉ có bí kíp giảm cân thoai, còn tăng cân thì để anh xử nhí hĩ hĩ hĩ đảm bẩu nếu ko mập anh tự phạt làm chân sai vặt, bẩu nằm anh nằm bẩu đứng anh sẽ đứng hã hã hã

 

À khi nầu rảnh tổng hợp cho anh mấy cái quả luyện Công của con Zì nhé, thx Hương iu nhiều nhé!

 



hùng hục (379)

@Tên Bựa: Ờ Tây mất mẹ ních cũ, vừa đổi lại cái tên theo yêu cầu. Mà địt pẹ sao dạo này đanh đá thế nhở???@TâyTây thông cảm hehe cháu nó dạo này tiền mãn tinh/kinh!


Servus (380)

@ Tây Già Khú: con Zì tưởng tắt kinh giờ lại bị lại nên dạo nài hơi khó ở, thông cảm cho cỏn, anh biết nhưng ko giúp được, thương lắm cũng đành bó tay thoai hũ hũ hũ

 

@ Sĩ Móm: nội tạng có gì hay đâu, mất nhân tính lắm, anh đã từng coi 1 phóng sự của bọn Đức Nhợn đi cận cảnh vụ nài, tụi nó tới một làng bên Tàu, nơi 1 thằng liền ông làm điếu đủ 1 Tơn/ngày. Tụi nó phỏng vấn thằng thẳng, nó bẩu tâu vừa bán quả thận, gan thì bán trước một ít roài, có 3 thằng con, thằng ít mới3 tuổi, đang có đứa gạ giá 2000 Tơn. Nó bầu chắc phải gạ bán giống chị Dậu bên Lừa thôi, dù gì thì giá 2k là ngon vì đứa hàng xóm gầy còm hơn nên giá chỉ có 1k7 thoai. Đm coi xong chán luôn, điếu biết nói gì luôn!



DG (381)

Anh có nhời khuyên chân thành con Lói, diễn thì diễn cho nó khéo tí, địt mẹ thô hông chịu nủi.

 

Nhõn cái món cỏn con đó mà đéo làm được, thì đú mới cả thằng Hoàng mần chi ba chiện bao la bát ngát hả zời?

 

Từ việc chiển cái ních sặc thương hiệu vuốt đuôi “An hoàng thiếu tướng” đến “Đỉnh cao chói lói”, rùi việc xun xoe bưng bê, cố tình nhảy ngược sang bên kia đường so mới cả số đông còn lại, bất biết đúng sai miễn là cứ ngược, hehe thúi và ngu như con lợn!

 

Nhẽ bà ma bú nhầm thuốc chuột lúc đau đẻ hử em?

 

@ Đứa nầu vửa bẩu nói dài dòng cố tình để mù mờ nguy hiểm dưới nhể? Con Hục tin tin phỏng? Vửa há mõm ra phát được bé Lói hưởng ứng dư đúng gùi phỏng? hehe. Địt mẹ (N)Hục ơi là (N)Hục?

 

(Anh nói Hục nghe rõ không?)



hùng hục (382)

@ Đứa nầu vửa bẩu nói dài dòng cố tình để mù mờ nguy hiểm dưới nhể? Con Hục tin tin phỏng? Vửa há mõm ra phát được bé Lói hưởng ứng dư đúng gùi phỏng? hehe. Địt mẹ (N)Hục ơi là (N)Hục?

(Anh nói Hục nghe rõ không?)@Đéo Gì


Anh chả hiểu mẹ gì. Nói rõ hơn được không?



DG (383)

Anh chả hiểu mẹ gì. Nói rõ hơn được không?
.....................

Thế thôi, anh chỉ cần thế thôi, được dzồi hehe. Bần nông nhể? Địt mẹ ngấm mẹ dzồi đéo mần tinh hoa được, nãn quã!


Servus (384)

Điếu mịa, Kiều cho vầu xọt rác đi, dạt hết sang một bên để anh bàn lại vụ HiLe coi nầu

 

Các con Sành, Nhất, Cu gì ấy chắc đọc bấu chí lá cải nên sợ bàn về cô HiLe Bất Hủ à! Điếu mịa các cô, nhưng thành tựu về công nghệ, khoa học kỹ thuật lẫn xã hội hiện nay đều do cô HiLe và đồng bọn của cổ đặt nền móng ra cả ấy! Bọn nó bây giờ ko dám tuyên truyền lộ liễu nhưng tinh hoa Đức hầu như đều coi cô HiLe là Bất Hủ cả!

 

Cái ý tưởng một nước Đức vĩ đại của cô HiLe đang được thực hiện âm thầm mà các cô vẫn ko biết à, chán các cô quá đi! Theo thông tin mà anh có được thì trước sau gì Đức Nhợn sẽ lấy vị trí thứ 2 thế giới của Nhật Lùn! Xe hơi ngon số 1 thì anh khỏi bàn, kinh tế thì vững như kiềng 3 chân với khoảng 2000 công ty đứng đầu thế giới với ngành của mình! Cả Châu Âu hiện nai đang quỳ dưới chân của nó kìa! Tất cả là do cô HiLe dựng viên gạch đầu tiên ấy!

 

Rất tiếc là con Zì có công dựng Quán Bựa Bất Hủ nhưng danh hiệu Bất Hủ cho cỏn thì anh đang phải xét lại vì hay nhõng nhẹo sướt mướt thì ko được quà hã hã hã



Đéo Bựa (385)

Thế nguồn cung nội tạng ghép cho trẻ em thì lấy đéo đâu ra cho lắm nhể, chắc đéo có nguồn cung từ người bán roài, nhẽ bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng phỏng? Dạo này anh nghe mấy vụ bắt cóc trẻ em mà hoang mang quá địt mẹ.


DG (386)

Nầu, mẹ các con zời chứ bây giờ chơi Kiều nhế.

 

Thứ nhất, anh ủng hộ con Hục mới cả xa hơn, là con Bô Cứt đận nầy đổ đốn đi xét lại một trơng dững tên tuổi bất hủ nhất Lừa xứ hành nghề thợ chữ. Cụ thể ở đay là Du nổ bạn anh, người Nghi Xuân huyện, Hà tĩnh tỉnh.

 

Dưng anh chỉ muốn, việc xét lại cần phải được khách quan, công bằng và đúng ngạch của nó. Bắt được bệnh dzồi, đôi khi chỉ cẩn vài ba viên thuốc ất ơ cũng đủ chữa khỏi bệnh, dưng cứ bùng nhùng, thì có mổ đầu lâu dư Hoa Đà mới cả anh đéo gì Tào Mạnh Đức cũng đéo ăn thua, tốt nhất là bú mẹ thuốc chuột con Lói mà cút mẹ đi cho cuộc đời nó có tí nuối tiếc, hẽ hẽ.

 

Dư nầu là khách quan? Dư nầu là công bằng? Dư nầu là đúng ngạch? Địt mẹ ngồi iêm đấy chờ anh nủi hứng biên cồng, biên một thì cố hiểu lấy 2,3; Anh đéo thừa hơi mới cả thừa thơi gian mới cả đéo hào hứng gì lắm cái khoản mần tinh hoa để rùi cứ phẩy trần nhồng nhộng ra mới hiểu được, địt con mẹ! hehe



DG (387)

Chiện Du nổ lấy một chiện khác của ông hàng xóm mần cốt, rùi hoa lá cành tí gọi là, thì có đáng bị ăn chưởi rầng nâng bi nầy nọ rùi đéo sáng tạo nầy nọ rùi đéo có bản lãnh, bản sắc nầy nọ hông?

 

Thế thì địt mẹ giữa năm 2011, anh chưởi thằng mặt lồn An hoàng trung tướng, một con bờ lốc gơ ảo tương đối nủi trên mạng Lừa, suốt ngày hô hào rùi tuyên truyền nầu là đớp xúc xích mới cả rong biển mới cả vện được quyền ngửa bướm cho thằng khác chơi…rầng là cỏn nâng bi Khoai Tây, học theo dư con Vẹt thôi thì có được hông?

 

Thế thì địt mẹ giữa năm 2011, anh chưởi con Bô Cứt suốt ngày lải nhải chiện khoai Tây nó dư nầy, khoai Tây nó dư nọ … Lừa là cái buỗi cái buỗi, chưởi rầng là cỏn nâng bi Khoai Tây, học theo dư con Vẹt thôi thì có được hông?

 

Tại sâu giữa năm 2011, trên một góc độ nầu đó anh thấy dững con nài dù ngu dư bò dưng đôi khi cũng có lý, và cũng nên cân nhắc điều chỉnh hành vi, quan điểm của mình cho phù hợp hẽ hẽ.

 

Luận điểm thứ nhất xong nhế, con Hục mới cả Bô Cứt tinh hoa quá đọc mà đéo hỉu nủi thì ạ con Tế Sì Gồng đi rùi cỏn diễn nôm cho, địt mẹ.



bienduc_hai (388)

Đọc các cồng các cô dìm hàng Kiều chú thấy mắc cừ phết. 
Với một cái gì quá xa xỉ với hiểu biết của mình, hoặc cái gì mình chưa biết, chỉ cần nói là "tao ghét" hoặc "với tao cái đó là cứt nát". Như thế mới là một ông người có văn hoá thực sự, nếu không thì còn thua ông chó ghẻ sủa càn.
Các cô phe dìm ở đây có 3 nố:
- Dìm Kiều, dù đéo lần nào đọc hết từ đầu đến kết, (chuyện phân tích nội dung quá xa xỉ mới các cô)
- Dìm Nguyễn Du là hủ no khoe chữ này nọ...
- Dìm tiêu chí "đại thi hào"
Hai loại trên mới thực là đồ giẻ rách, hehe.


Dragonfly (389)

Địtmẹ chi bộ luận Kiểu uyên pác quá đê! Anh thì chỉ nhìn theo kiểu ăn ngủ đụ ỉa trần trụi zất. Đọc kiều và hiểu theo kiểu văn thơ Bựa cũng tao nhã fết đéo fải Bựa nầu cũng luận za nha. Hệ Hệ
Kiều đi thăm mộ Đạm Tiên ngồi đái bậy nài"Sè sè nấm đất bên đàng,
Dàu dàu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh."

Kiều ăn uống bị rối loạn tiêu hóa nên đi kiết lị nài"Khi vò chín khúc khi chau đôi mày"
Kiều mông má làm gái trinh fake nài"Nước vỏ lịu máu mào gà, mượn màu chiêu tập lại là còn nguyên, mập mờ đánh lận quân đen"
Kiều nhịn địt chữa lậu mãn nài" Trước lầu Ngưng Bích khóa xuân, vẻ non xa tấm trăng gần ở chung"


dắtdéo (390)

Chết cha mấy thằng bựa zám zềm hàng đồng hương cu ZáiGhẻ, học sinh chiên văn Nguyên  , cỏn chồm chồm lên rồi. Lịt mịa anh đang xách vở lên bàn đầu ngồi hóng đây cu, mần mấy đường cơ bẩn anh sem?



 To Các lồng chí đang chồmchồm đòi mần nhà phê bình nghệ thụt: Anh nhắc lại ý mà hồi mới vầu quán anh có tuyên hún cho các lồng chí là các lồng chí bình bàn cái zì cũng phẩy có tiêu chuẩn cụ thể.


dắtdéo (391)

Còn nếu các lồng chí bình bàn theo kiểu bố thích vậy thì bố nói vầy thì eat shit hehe vì sâu? Vì nếu nói theo cảm tính đéo cần tiêu chuẩn thì Zu Nguyên xứng đáng là bất hủ vì số đông quần chúng lừa (thời sưa) dất mê cổ.


Còn Lừa thời hiện đại tintin cỡ như mấy cu đang chồm chồm ở đây thì nói đéo zì thơ Zu theo bỏ zở đã đành, mà kểcả  thơ của Tinh Hoa khoai tây anh đảm bảo đéo con nầu thuộc nửa câu hehe. Bọn lừa hiện đại tâm hồn rỗng tuếch chỉ có phịch mới đớp thì thơ mới thẩn củ \./ hehe (còn)



dắtdéo (392)

Vầy các cô cần dựa trên nấc thang nầu để đánh zá một tác phẩm nghệ thụt, cụ thể đây là thể chiện thơ theo luật 6-8 của Ru? Cu ZáiGhe vô nổ cho bỏn nghe coi?

 

Anh chỉ có thiểm ý của rân ngoại đạo như nầy.

1) Phân tích theo lối vănhọc sosánh (comparative literature) thì đúng là ta phẩy nhìn theo góc độ là Zu đã cốp những zì của cô Nhân, và Ru đã sáng tạo những rì. Theo lối nầy nôm na bà con ta gọi là phưn tích theo kiểu tầm chương trích cú.



Dragonfly (393)

Vầy các cô cần dựa trên nấc thang nầu để đánh zá một tác phẩm nghệ thụt, cụ thể đây là thể chiện thơ theo luật 6-8 của Ru? Cu ZáiGhe vô nổ cho bỏn nghe coi?----------------Thôi Déo ơi, cái chủ đề nài nhạt nhẽo bỏ mẹ khuyến khích tham luận làm đéo. Anh đã ỉa bãi tướng dưới kia mà cô không hỉu à? Quan điểm không chê đéo khen, nhỡ đọc Kiều zồi thì thỉnh thoảng lôi ra zu con. Chấm hếtP/s: Bây jờ Bựa nầu jỏi thì chơi bói Kiều đi anh cổ vũ. Hệ Hệ


dắtdéo (394)

2) Phưn tích về nghệ thuật rụng chữ, đại loại như:

- Cách Ru zeo vần zụng chữ, cụ thể là theo thể 6-8, Ru mần ăn như nầu so với bọn

- Cách Ru dụng ý, dụng ngôn trong Kiều

 

3) Phưn tích theo lối là cảm súc khi đọc thơ Ru.

...

 

Đới, địt mẹ đại loại theo anh học sinh chuyên Triết thì như vầy.



Bần Cố Nông (395)

Địt kụ Chi bộ! Chiện cô Le thiên tài đéo nói lại lẳng nhẳng chiện cô Du. Cụ Cố chỉ cần đọc vài câu của cô Du là bít Kiều hoành tá tràng cỡ nầu rùi. Chính vì thế vàng son như Cố thì không đã, đang và sẽ đọc Kiều làm đéo. Kiều chỉ xứng đáng dành cho lũ Lừa Simacai ăn no địt thối. Phẹt phẹt...toẹt toẹt...bủm bủm...

Quay lại chiện cô Le:

Theo Cố, bọn Đức Lợn xứng đáng rất với vai chò Đệ nhất châu Âu và Đệ nhị Thế giới. Còn bọn Pháp Thối và bọn Ăng-Lê Khùng thì đi cai quản lũ Phi Mọi Đen là đúng đắn. Và tức nhiên, cô Le, một vĩ nhân tài của thế giới cũng đồng quan điểm với Cố. Cô Le không hề mún gây nên Thế Chiến Đệ Nhị làm đéo. Cô chỉ mún nước Đức Lợn vĩ đại của cô phải ở đúng cái vị trí của nó. Chứ không phải là cái hố xí mà bọn lập nên cái gọi là Véc-Xây tạo ra cho đất nước của cô. Và tức nhiên Cố cũng đồng quan điểm với cô Le.

Người, tức cô Le vĩ đại của cụ Cố, trước khi ngậm đít vĩnh viễn đã thủ thỉ với Cố rằng: "Không ai, kể cả kao, mún phát động nên cuộc chiến nầy. Có chăng là bọn Do Thái bửn tính và những thằng Simacai lỗ đít tức bọn fan của bọn Do thái bửn tính mún mà thôi". Địt kụ Chi bộ thấy không? Nhời người trước khi ngậm đít vĩnh viễn thì thường sáng suốt.
       


minhdung (396)

Ôi địt mẹ tưởng tin tin ngoài đường sovanh. Giờ trong quán Bựa cũng toàn sovanh. Để anh giảng bài cho mà nghe, địt mẹ.
Về Kiều và Du Nguyễn.
Dìn con mẹ nó lại từ xửa xừa xưa tới giờ. Xem Lừa có công trình nào, có tác phẩm nào, có nhân vật nào đã vượt được vũ môn hóa rồng? Tiến tới với văn minh nhân loại? Được thế giới công nhận?
Câu trả lời là chưa.
Thế nên đòi hỏi ở Kiều và Nguyễn Du quá nhiều là điều không thể.
Du ta bố mẹ mất sớm, đỗ đạt đéo cao - công danh không sáng. Thân trai nhưng ăn nhờ ở đợ nhà vợ từ sớm, sau lui về quê hưởng kiếp nghèo, vui thú chó gà lợn. Địt mẹ với một cuộc đời như thế thì hắn đẻ ra các thiên truyện thơ dài về kiếp người lầm than khổ sở là đúng lắm.


Bố (397)

ĐM, quả là dù nỗ lực bao nhiêu cũng không thể dạy cho đám con lợn đầu nhét toàn cứt để chúng tiến hoá một chút. đứt mẹ cả lưỡi để yêu cầu đám lợn bẩn thỉu rằng muốn bảo vệ  ND thì cố bác bỏ những điều bố đây đã phân tích, những thứ mà dựa vào đó để nói rằng ND chưa xứng với danh hiệu "ĐTH".
bố không  công nhận danh hiệu này của ND dựa trên những cơ sở sau: khả năng sáng tác, sáng tạo, dấu ấn cá nhân của tác giả, những tinh hoa của văn hoá Việt được thể hiện trong tác phẩm. thế thì đám con lợn ngu ngẫn phải chứng minh ngược lại. từng điểm. từng điểm một.
ĐM, cái thứ đéo đâu lại phản biện bằng cách bần cố nông rằng nó cao siêu lắm, bí ẩn lắm, chúng mày đéo hiểu được nên không  được quyền chê mới giở thói sủa đổng rất hạ đẳng ra ???!!!

Địt mẹ đã ngu lại cố tỏ vẻ nguy hiểm thì cả đời chỉ biết vục mõm vào cái máng sứt.
 



dắtdéo (398)

@Lài Rồn: hêhê anh múa phụ hoạ cu đệ Rái Ghẻ tí. Anh cũng chệt cười bọn bựa, bài chước thì chê nhạt quá rồi nhảy qua bàn linh tinh. Bài nầy đang có nhiều chiện hay lại lôi Kiều Kot vầu, hãm lìn vô đối. Bần nông là đây chứ đéo đâu hehe. Thoai anh cút suống bàn ngồi hóng RáiGhẻ rảng thơ Ru đơi hehe.



Dragonfly (399)

Đới, địt mẹ đại loại theo anh học sinh chuyên Triết thì như vầy.-----------Thôi Déo nha. Ở đây anh đồ rằng 1 số cô nhao nhao fân cục tích về Kiều chắc đéo đã thuộc các điển tích và truyện Kiều bằng anh. Zưng anh khóa mõm đéo sủa vì thấy nó nhạt hoét. Anh ví dụ mấy fát fân tích bựa dưới kia để các cô hiểu. Anh không đọc đầy đủ thì có cái puồi thơ ra mà trích lục. Hệ Hệ


Dragonfly (400)

Địt mẹ với một cuộc đời như thế thì hắn đẻ ra các thiên truyện thơ dài về kiếp người lầm than khổ sở là đúng lắm.-----------------Cái nầy jống với cu Mác nghiện ziệu bạn anh. Vay tiền uốn ziệu suốt, nghèo chết mẹ mà viết 1 "tác phẩm" nhiều triệu thằng nhào vô xưng hô học hỏi zồi tung hô zồi thấy sai đó zám nhận. Hệ Hệ
PREVIOUS POST