Doomsday :P8



Doomsday

An Hoang Trung Tuong
Chém-gió 2011-08-26 16:59:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Tậnthế Nhiều tháng nay, khi nghiêncứu chợ Vàng Kitco, với biểuđồ ổng triềnmiên dốc đứng, Trung Tướng ngờvực rất. Thoạt-đầu, Trung Tướng nghĩ giảndị, các biếnđộng chínhtrị quốctế mấy năm liêntiếp, mà chủyếu là căngthẳng quanhệ thươngmại/tàichính Mẽo Tầu Âu, đã khiến quầnchúng cầnlao thếgiới chuyển dựtrữ chiếnlược (cánhân...

5992 Comments (Page 8/30)

trungduong (1401)

Thời trước 75 tại Sài Gòn người Công Giáo thường mua quan tài tại Nhà Hòm Tobia đường Hiền Vương gần Ngã Sáu. Bây giờ bên Mỹ vẫn tiếp tục.

Tobias (Book of Tobit) được xem như là ông tổ của những người chôn kẻ chết.

Nhà ông bà ngoại ngày xưa có cho đóng sẵn hai quan tài bằng gỗ quý, dầy phải đến vài (~10) cm để trong nhà vì sợ khi nào chết không có sẵn mà dùng. Để mãi ông bà vẫn sống khỏe.

Hòm ngày ấy không có râu rìa chưng diện lòe loẹt như hiện tại. Chỉ có đánh màu, và khá hơn tí thì có véc-ni. Và để ướp xác thì người ta bỏ trà khô nguyên lá vào.


dắtdéo (1402)

Ui, đệt mệ cu Phân-Tôm zảng đéo zì về tông záo hồi lâu, bốt ngai quả ảnh kia lên làm công phu tu luyện của anh bay biến mẹ nó mất.

 

Gái tin lừa chừ hàng họ ngon rứa bây? Chân zài như cột điện cao thế, ba vòng thua đéo zì gái tai nhể hẽ hẽ. Bọn tintin lừa bi chừ cả zai lẫn gái, chắc ăn uống no đủ nên cao lớn vãi đái nhể? Hai là cu Phân Tôm chọn hàng tuyển đi tiếp thị đoá?

 

Một con bò lạc như rứa, zá thị trường tự zo lừa bâu tơn nhát bây?



dắtdéo (1403)

Ha ha chuyện đẻ đái/hình kanh của liềnbà thời thiên đàng, tên bựa hóng là chính, nổ như đúng goài.

 

Biên bài về cải táng đi, nếu nói liên thiên, anh mà hông vả cho zụng vài cái zăng thì anh đéo phẩy là anh  hehe.

 

Vụ nhà em Mit vầy, nếu xác không phân huỷ do kĩ thuật ướp xác thì là do “mộ kết”. Theo quan điểm của Lừa/Tầu thì khi có mộ kết thì không nên cải táng, bốc đi, mà giữ nguyên như vại.



dắtdéo (1404)

@Cu Tơn ca sỹ: hehe nhìn bữa an của con nài anh bát quả tang con nài đang sống độc thân, hoặc nếu có vện thì hai vợ chồng cũng mới sang Mẽo chưa lao.

 

Mà hehe mần steak mà khô như ngói vầy thì gặm khác đéo zì zẻ rách hả con kia? Steak muốn ngon thì phẩy mần cỡ Medium-Rare hoặc cung lam Medium là vừa.



DG (1405)

Cậu cũng đang gồng mình coi các đạo đủng dư nầu, gặp quả hình của con Phân Tôm phát là y dư rầng chỉ còn mỗi Đạo Lộn Nhù, địt mẹ!

Mả cha con Tôm nhế!

Déo đới à? Cậu chầu Déo nhế, phẻ hông con giai?


dadenlucnoilencauvaileu (1406)

Địt mẹ các trò như Hỏatáng, Địatáng là của bầnnông mẹ.
-------------------------------Con ngu nài, bít lìn zì về Hỏa tág với Địa tág mà nổ choag choác thía con. Luồn mịa cô chứ lúc điếu nầu cũng kêu là tinh hoa mà đòi Điểu tág, Lâm tág với Thủy tág. Tuổi gì mà cô dám so chúg chủg với Hỏa tág, gúc lại đi không anh vả tòe mịa mầy mõm chóa đới. Đã ngu lại cứ tỏa ra nguy hiểm. Luồn mịa con hãm lìn.


Mit (1407)

Hòm ngày ấy không có râu rìa chưng diện lòe loẹt như hiện tại. Chỉ có đánh màu, và khá hơn tí thì có véc-ni. Và để ướp xác thì người ta bỏ trà khô nguyên lá vào.@ cô Dương

Ờ đúng.  Áo quan không lòe lọet dư giờ, và người ta dùng trà để trong quan tài khi liệm xác.  Mít nhớ đám ma nội Mít làm thế.  Ông nội Mít lúc '75 đã quãng 70s nên cũng sửa sọan hậu sự từ trước.  Y mua hẳn miếng đất rồi xây 3 bực cao lên, đổ xi măng lát gạch hết, chừa hai lỗ huyệt.  Có trồng thêm một cây hoa đại lớn tỏa bóng mát xuống.  Mít nhớ khu đất nài nó nằm gần chùa Giác Viên, dưng bây giờ chắc đã được dẹp hết để xây nhà.  Thời Thiên Đàng, ma với Mít hay đi xích lô sang đây để đốt nhang, cả vùng nghĩa địa nài còn hoang vu lắm.  Buổi sáng vắng tanh hông thấy bóng người.  Chả có ai đến xin đểu, hay cướp bâu giờ.



Mit (1408)

Vụ nhà em Mit vầy, nếu xác không phân huỷ do kĩ thuật ướp xác thì là do “mộ kết”. Theo quan điểm của Lừa/Tầu thì khi có mộ kết thì không nên cải táng, bốc đi, mà giữ nguyên như vại.@ cô Déo

Chính quyền địa phương giải tỏa cả khu để nghe nói làm đường lúc đó cô ợ.  Kể cả nhà thờ của giòng họ cũng được phá đi...hehehe  mặc dù nó đã survive qua hai cuộc chiến vệ quốc dĩ đại.

Chỉ tiếc bọn họ hàng bần nông sống quá lâu trong Thiên Đàng nhẽ quá khiếp sợ, không dám về làng nhận lại dững gì của gia tộc.  I don't blame them.  Bây giờ thì quá trễ dồi.



Dom-dom (1409)

Thế thời thởi hàng tháng liềnbà nhà mụ tuyền lấy jấy-bản để lót cửa-mình trong zững ngài hànhkinh chắc? @ ThỐi

Cám ơn thêm cho từ mới đắt giá vào tên anh.

Hành kinh tháng chỉ 3-4 ngày, và thành chu kỳ đều đặn, nên các bà đành cố gắng nghiến răng dùng xà bông giặt. Và cũng chỉ cho những người có tý chút. Chứ nghèo quá, họ không dùng luôn, để cho chảy tự do ra quần (đen mà). Anh thuở sơ tán đã nhìn thấy 1 bà hàng xóm để vậy, ruồi bu vù vù đến khiếp.

Sách báo lúc ấy còn dạy chị em nghèo, thay vì để chảy tự do, thì lấy quần áo cũ may thành túi, rồi đổ tro sạch vào để thay vải màn dùng lúc thấy tháng. Chẳng khác nào như dùng băng vệ sinh bây giờ. Khéo mà bọn tư bổn giãy chết học cái chiêu đó từ mấy chị nhà ta cũng nên.



nhi_nho (1410)

@Zì đã từng thấy một bịnhnhân được người-nhà chiênchở như thế từ mạn Thanh Hà (thuộc Hải Zương) lên tận Nụi.
-----------
Điệt mệ con zì nhắc tới địa danh lày tự diên anh xúc động quá, chả gì thì cũng mười mấy năm ba cùng ở đó, vài mối tình vắt vai giờ cũng mịt mờ nơi đó. Mà điệt mệ, cái hình ảnh 2 cái xe đạp kẽo kẹt chở 1 cái võng trên ấy có một người đắp cái chăn sù sụ sao mà thân quen với anh quá đỗi, chả lẽ anh ví mầy gặp nhau dồi sao hử bựa?

Mấy chiện ván thôi, mồ mả xương cốt thì anh kể mới hay, dưng hôm nay anh hông có hứng nên đéo kể cho chúng mầy thèm chơi, hehe.


nhi_nho (1411)

Zưng ngài-xưa, quantài Lừa fải sơn đỏ-chót, đầu có chạm nủi (hoặc sơn vàng) chữ Fúc, hoặc Đức, hoặc Công, hoặc Tâm..@ TT
--------
Chuẫn! chỉ có một màu đỏ, 4 cạnh vuông vắn đơn giản chớ không có các họa tiết gồ gề dư bi giờ, khi quan tài còn quàn trong nhà, thường người ta chặt 7 khúc thân cây chuối xếp thành hình thất tinh trên nắp
, trên đó cắm 7 ngọn nến. Nếu thấy người ta đổ trà vào thì phải biết đó là để hút ẩm cho xác đỡ thối, đỡ chảy nước, trong trường hợp quàn xác lâu ngày chờ người thân ở xa về thế thôi, bi giờ ngoài Bắc quy định để xác ở nhà có 48 tiếng thì phải. Mộ có "kết" hay không thường phụ thuộc vào chất đất, nếu chôn vào chỗ toàn đất sét, khả năng mộ "kết" dứt cao, vì bỏn có tính kết dính cao, bít chặt không cho không khí lưu thông tạo môi trường iếm khí không cho vi sinh vật hoạt động nên xác khó bị phân hủy, hiểu chửa? Ở một số vùng, dân họ quan niệm mộ đã bốc lên, thì hông có chiện lại lấp xuống, thế nên, mịe, bốc mả mà gặp cái mộ "kết" thì thôi rồi, kinh cbn tởm, thật khổ cả con cháu.


Phantomas (1412)

Quên, con Phân Tôm chưởi gái nuột, cậu khen, dưng cậu bẩu nài.

Hôm qua cậu lật cồng tiềm lại thùy linh đống sách đéo gì của hắn (cậu nghe con Le Le ca ngợi thì phải?) dưng hổng thấy.


http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp00.htm

Thưa Bác :
 Phantomas pốt
   Đức Phật và Phật Pháp chớ hỏng fải Phantomlancelord




dắtdéo (1413)

Địt cụ con Zái Ghẻ, zở hồn cô bong cậu, cứ cậu cậu anh nghe sởn hết cả lông trym, lủ mẻ. Đợi cu Tế đi tám song lên nó cỏn lý con zở nài.

 

He he con Nhố tuổi zì mà đòi vầu nổ về mộ kết đó con kia? Thoai hum nai chưa vầu bài ván thôi, anh để zành qua bển vả con luôn thể. Cái zì mà chôn ở vùng đất sét thì có mộ kết haha. Đứa nầu rành về feng-suẩy, địa lý zì zì vầu zảng qua loa hộ anh cho con nầy thế nầu là huyệt mộ kết coi bây?



dắtdéo (1414)

@ConLeLe: anh nhớ em là gái mờ? Sâu mà dạo nài bị con Zì convert sang zai, chơi ngang xương vậy iêm? Nếu em là gái, thì cồng phơn lại để bọn anh còn chiều chuông chớ? Anh đồ con Zì Lồn thù em LeLe từ vụ zì zì hôm trước nên cố tình tảng lờ ẻm là gái để chưởi, hãm vô đối he he.

 

Các cô thấy chưa, vàng son hay kim cương zì zì, mà vô đây zám bật con mụ Bựa là cũng thành bàn nông hết hẽ hẽ.



dắtdéo (1415)

@Chuyện ván thôi: có con nầu biết thuật ngữ “đi tầu ngầm bốn tấm” chửa?.

 

Ngày sưa để đóng quả tầu ngầm lài, công phu dất. Chọn gỗ, chọn ngài kỳ công lám đéo đùa. Đéo như zờ, chạy ra nhà hòm vác đại quả về.

 

Không biết bây chừ ở Lừa như sâu, chứ ngài sưa, để mai táng cũng phẩy chọn đất, chọn zờ đào huyệt mộ, chọn zờ hạ huyệt vươn vươn, công phu zất. Bi chừ nhẽ đất chật người đông, lấy đâu ra đất mà đòi chọn, nhễ?



Doremon&mother (1416)

Xuất hiện linh ảnh chúa Giesu ẩn mình sau đám mây

Posted by dobatnhi on Tháng Chín 9, 2011

Hình ảnh trông giống như Chúa Giesu

Một bóng người kỳ lạ, đứng trong tư thế dang tay giống như hình ảnh của Chúa Giesu, xuất hiện phía sau đám mây trên ngọn núi núi lửa Cirque, nằm trên đảo Réunion ở Ấn Độ Dương.

Hình ảnh xuất hiện vào ngày 10/07/2011 và được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Luc Perrot chụp được trong chuyến đi khám phá của mình.

Hình ảnh ghi lại cho thấy đây là một bức tranh hoàn hảo với hình người và ánh hào quang chói lọi.

Bóng người đứng sau đám mây có ánh hào quang rất sáng

Trong lúc lia ống kính trên ngọn núi lửa, Luc Perrot bất ngờ nhìn thấy hình ảnh trên lọt vào màn hình, ông nhìn lên và đột nhiên bị “chấn động” như một luồng điện giật.

“Khi tôi nhìn lên trời, tôi thấy một bóng người bay trên những đám mây và được bao quanh bởi ánh hào quang như cầu vòng”.

“Tôi đã quá đổi ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng này. Khi xem lại đoạn phim, tôi mường tượng rằng đó chính là linh ảnh của Chúa”.

“Tôi đã nghe nhiều về những hiện tượng này trong sách vở nhưng chưa bao giờ được chứng kiến nó”.

Đây có thể được xem là một hiện tượng tư nhiên nhưng tác tạo ra một hình ảnh hoàn hảo như thế này là rất hiếm gặp

Miện núi lửa Cirque, nơi linh ảnh xuất hiện, nằm ở vùng hẻo lánh nên ít có cư dân địa phương nào tiếp cận được nó. Cho đến này vùng này hãy còn là nơi hoang sơ và bí ẩn nhất của đảo Réunion.

Theo Dailymail

http://dobatnhi.wordpress.com/2011/09/09/linh-anh-chua-giesu-an-minh-sau-dam-may/#more-3615



conlele (1417)

@Anh dắtdéo: conlele là bầnnông chớ hông phải vàngson. Thanks anh đã nhớ tới tên.


conlele (1418)

Mấy anh người HàNội và bà Zì bình sao về phát biểu của ông Kiên đập thẳng vào VFF trên tivi tối qua?
Bầu Kiên đập VFF


bienduc_hai (1419)

@Cô Đô-rê-mônMấy chuyện mây màu ánh sáng này không nên tin và không cần phải tin. Chúa toàn năng, không cần phải hiện ra mờ ảo và ở vùng núi non như vậy đâu.
Thứ nữa người ta có thể nói đó là hình Phật ỏ Bồ Tát mờ cô, hehe. 



Riêng tư (1420)

Bình luận riêng


Danchimviet (1421)

Lại cả khấn vái nữa dồi à: Các lừa trên thông thiên văn dưới tường âm hộ cắt nghĩa cho anh đoạn văn sau với:
1. Nó được dùng ở đâu, khi nào2. Cắt nghĩa hộ nhé
"Tay ông cầm dùi đồngVai ông vác mã đaoHãy tránh ra cho các lão tôi vàoYểm huyệt cho vongNgôi này là ngôi chí tửNgôi ở hiệp đức ngôi ở hiệp chungThuyền đà đến bếnHồn thì ở lại sãi tôi ra về.Mai này có khách hỏi thămTay chắp gối quỳ miệng đọc cho thôngHồn ở xứ Bắc hay là xứ ĐôngAnh em con cháu hồn không có gìVề đây nhờ đất thổ trìTuần rằm mùng một hồn thì xin ăn"
Đa tạ, đa tạ



An Hoang Trung Tuong said to Danchimviet 2011-09-09 12:54

Jống bài khấn của thằng Gaimông trong Riô Cônđồ.



Riêng tư (1422)

Bình luận riêng


DG (1423)

Đứa nầu dưới đít Cậu vửa chưởi Cậu là “hồn nạc dáng mỡ” đới? Lại là loại học trò mất dạy Déo mặt \./ à?

 

@ Em Hồng Vàng aka Râu Ngô: Cậu đủi xì tai phát cho tươi mới – mới cả đỡ lẫn. Đận nài nhiều tân binh quá dưng đứa đéo nầu cũng húng, vừa vầu quán đã nổ choạc choạc Cậu cũng chờn, hông cẩn thựn Cậu lu mờ trong mắt biếc các em thì bõ mẽ nhà cậu ra, hẽ hẽ.

 

@ Con Tõm: Thì ra là con nài bốt sách, chứ léo phẩy con Phân Tôm, thế mà con Phân Tôm cỏn im tịt từ hôm qua tới giờ, nhẽ cậu chưởi cho bốc mả cả nhà con nài ra.



DG (1424)

@ Con mồm bướm mới cả con Đòm hói giáo sư:

 

Thời Cậu, liền bà đi đẻ, có võng dù xốc bằng tre đực rùi hai quả phượng hoàng dập dình đèo đi là có – dưng không phổ biến – đơn giản vì đéo có xe đạp.

 

Thởi, hoặc là hai thằng hai vai, cứ thế gánh, có đội dự bị thi thoảng đủi vai. Hoặc giả nhân lực hông đủ thì chơi xe bò xe kéo thôi, có đéo gì đâu.

 

Chùi bướm thì công nhận giấy bản là hiếm, tuyền vải màn – dưng màn cứng chứ đéo phẩy mềm mại dư giờ. Địt mẹ cứ chiều chiều các mệ ra sông hoặc giếng làng, chổng phao câu lên giời rùi giũ, dội nước oạc oạc, máu me cứ gọi là tươi roi rói ruộng đồng, đào đéo đâu ra xì phồng hở các cỏn?

 

Thế đứa nầu còn nhớ - cứ mỗi mùa con vện đẻ, là thằng chồng cỏn lọ mọ lên núi đào gốc cây đéo gì thường làm chủi trện hông? Cây nhỏ nhỏ, hoa trắng trắng, gốc nhỏ nhỏ ý. Loại rễ nầy đưa về đốt rùi lấy than cho con vện hong khô bướm mới cả teo bụng thì phẩy biết.

 

Thui để Cậu chiển qua chủ đề mộ kết mới cả bốc mộ, địt mẹ Cậu nhớ có đận cậu mồi phát là cô Dương Ca na đa lợn nhảy choang choác lên chưởi Cậu vì Cậu đụng đến hệ thống mồ mả nhà cô Diệm, hehe cô Dương đâu gùi ra chưởi nhao tiếp mới Cậu hông?



DG (1425)

Sau nài Cậu hông để ý mái đâu, vì nhiều chiện quan trọng trọng đại mần Cậu lơ đãng đi dù thực lòng cậu hông muốn, dưng mà:

 

(1). Già hói ngày xưa, quan tài sắm trước cả chục năm là chiện bình thường, địt mẹ đứa nàu quá 50 gùi mà chưa gác quả hòm trên xà nhà là vứt. Bỏn lo lắm, sắm được đôi hòm xong là bỏn thở phào, địt mẹ thế là chết vô tư gùi, lo đéo.

 

Khách khứa đến nhà, bỏn hãnh diện chỉ lên xà nhà bẩu đấy, của bố mài đấy, hoành hông hoành hông?

 

Hòm làm bằng cái đéo?

 

Giờ thì nhiều thứ, lỉnh kỉnh, dưng ngài trước thì đơn giản thôi rầu luôn. Thởi, bọn già hói sang trọng may mắn thường lọ mọ đục được quả hòm mít, ngai vườn nhà hoặc hehe mua của vườn hàng xóm có râu quai nón.

 

Hoặc giả, bỏn bẩu con cháo lùng được đám vàng tâm hoặc dổi, về đục đéo là cả làng dư trảy hụi.

 

Hòm đục xong, thường sơn đỏ au, làm mấy riềng mây, giông mẹ lên xà nhà, trong hòm để sẵn đôi ba bộ đồ lụa (thường là đỏ), mấy đôi găng tay, găng chân, hehe có đứa cẩn thận còn thửa sẵn quả lưỡi cày, địt mẹ nhớ lại cậu vưỡn tởm.



DG (1426)

(2). Ngày cỏn tèo, có khi cách thời điểm làm hòm mười, mười lăm năm, là cả một câu chiện dài kỳ.

 

(À quên, các cô chưa biết còn có trò vay mượn hòm đâu nhế. Tỉ dư có đứa chết đột ngột dưng chưa chuẩn bị kịp, người nhà lại lọ mọ qua nhà đi vay hòm dư đi vay gạo luôn. Nên có dững đứa vửa cho vay xong – chưa kịp chuẩn bị thì cũng tèo hehe.)

 

Thường khi chon, hòm tuy tốt dưng cũng không hẳn là hoàn hảo, đâu đó vưỡn có đôi tí mọt gọi là, đám con cháu lôi hòm ra ngoài vườn, quét khô lau khô thật sạch, dùng keo (thời hông có keo thì dùng hỗn hợp đéo gì mật), bôi bôi cho kín đáo, lấy búa tạ gõ gõ cho chắc chắn, gùi cứ thế mời các cụ vầu ngọt ngào.

 

Địt mẹ quả tân trang lúc vầu hòm mới gọi là tởm, cậu ớn nhất là có đứa nó úp nguyên cả cái lưỡi cày vầu mặt bỏn già hói về mới cụ Mác cụ Lê, còn dững trò dư nhét tiền vầu mõm qua đò là chiện thường.



DG (1427)

(3). Tùy vầu nhiều yếu tố, mà thời gian thực hiện cải táng khác nhau.

 

Tỉ dư thời cậu, đất rộng người thưa, lại tuyền núi cao đất đai khô ráo, bỏn thường trên 10 năm mới chơi trò nài.

 

Dưng có dững vùng, chỗ chôn thấp, ấm ướt chẳng hạn, sau 5,7 năm là phải mần khẩn trương dzồi, đại loại thế, nhiều lý do – cái này thôi cậu hông nổ nữa sợ lan man vướn đề.

 

Ngày cải táng, thường bỏn làm thật sớm, cố gắng trước Ngọ xong là tốt. Địt mẹ cả đoàn rồng rắn lên núi, đứa già hói nhất thắp một bó hương to tổ bố gùi chia cho đám nít ranh tin tin dư Fa âm hộ mới cả Déo \./ ngựa mới cả Lói đầu nậu thuốc chuột chẳng hạn, bẩu địt mẹ chúng mài, chúng mài đi cắm hết xung quanh, báo mới các cụ là hôm nai có việc dư nài dư nọ, nhớ chửa?

Xong thủ tục gùi cứ thế là đào, trong quá trình đào bâu giờ cũng có 4 đứa 4 góc chăng bạt hoặc ni lông che kín, nắng hông được xuống mưa hổng được vầu.

 

Lúc đến hòm, chuẩn bị mở ván, bỏn thường đuổi tiệt đám nít ranh ra xa, gùi mở từ từ từ từ. Tức nhiên trước đó đã làm dững việc dư xức diệu mới cả đốt lá này nọ chống hơi.



DG (1428)

(4). Ván cạy gùi, thường đứa con lớn hông được xuống lượm xác, mà thường hoặc đứa út hoặc đám con cháu của anh/em tên già hói đã tèo (cái nài là tùy phong tục nhế, cậu hông ốp hàng loạt đâu, địt mẹ đứa nàu chưởi cậu cậu bóp vỡ thớt đấy!) .

 

Lượm xong, rửa ráy bằng diệu xong, làm tủ thục cho vầu tiểu sành xong, có đứa già hói hú hồn nài nọ xong, gùi lại chôn tiểu sành xong, cả hội lại về, hehe bỏ lại ngôi mộ vừa đào xong mới cả dững tấm ván thiên chỏng chơ cùng giời đất giăng sao quạnh quẽ…

 

Cậu dừng đi rửa ráy kèn củng  phát, nhát nữa có quả tỉn giao hĩu bất thường, chiều về nếu còn hứng cậu biên nốt, đù mẽ.



budifa (1429)

Địt mẹ hóa ra DG già gì mà hói phết, nhẽ đã đến tủi mỗi khi đi đái phẩy bú phần tư viên Viagra cho khỏi ướt giày. Đéo dụ được gấy nữa đành xưng cậu. Từ giờ tôi cũng đủi, đéo gọi là Dụ Gấy nữa mà gọi là Dê Già, thích gặm cỏ non dưng than-ôi, "gia-tài còn lại một vòi nước trong", khà khà

 

Sự chiển-động hỗn-loạn của vũ-trụ kèm tác-động của thần eLenin làm kuán nài thần-kinh mẹ hết dzồi. Đéo gì giờ toàn vác chiện đẻ-đái, hành-quynh, cải-mả, vươn vươn ra tham-luận làm đéo? Chiện chiển khai-sáng, định-hướng, chữa bịnh tâm-hồn dư lào? Hay chỉ để thể-hiện sự jà-hói hoặc chăm hóng-hớt? 



DG (1430)

Cậu bẩu mới cả anh Fa nài, cậu chưa được Jà hói đâu, hỏi con mồm bướm chủ quán thì biết thôi. Cậu đang độ tiền mãn tin dưng anh Fa ơi cậu cùng đường con mẹ nó dzồi, chuyển xì tai phát xem cứu vãn được gì hông thôi.

 

Hum qua con Déo \./ ngựa bẩu cái đéo gì mà mộ kết đới?

 

Dư nầu là kết? Ngoài kết ra còn dư nầu? Và gặp kết thì phải mần dư nầu?

 

Lúc đào mộ, có nhiều trường hợp xảy ra, tỉ dư đang đào gặp mẹ con rắn vàng vàng, hoặc đang đào dưng phát hiện ra đất cát khô ráo, hông đọng nước non gì cả, lấm tấm đôi ba giọt dư sữa ông thọ Hòa Lan, hoặc giả hehe lúc nạy ván hòm ra thấy trong trỏng chăng đầy mạng vàng óng ả dư mạng tơ hồng.

 

Mạng này hông những vàng, mà còn có thể trắng, có thể nâu, vươn vươn miễn là có một mạng hehe.

 

Trường hợp xuất hiện mạng gọi là mộ kết.

 

Cả 2 trường hợp (gặp rắn, hoặc đất tốt khô ráo), đều cũng có thể gọi là kết cũng được, dưng mức độ khác nhao.



DG (1431)

Bọn già hỏi bỏn quan niệm mộ kết là rất tốt, và trước khi cải táng, bỏn thường soi rất kỹ.

 

Mộ nầu mà cây cối um tùm mọc lên trên, hoặc giả có xu hướng phình to ra hơn, hoặc giả đất mộ cứng hơn bình thường … thì có dấu hiệu kết.

 

Nếu thấy có dấu hiệu, thì lúc đào phẩy hết sức cẩn thận.

 

Lúc đào nếu biết chắc chắn kết, thì địt mẹ hông a lô xô vầu mà lấp lại khẩn trương thì đúng là đi bằng bòi dư con Tế Thần Quynh cũng hông xong.

 

Cậu bô nớt quả hình mộ kết.





DG (1432)

Tại sâu lúc đào mả, lại cần che mưa che nắng?

 

Tại sâu thấy mộ kết, lại cần lấp lại ngay?

 

Tại sâu thường đào mả về đêm, hạn chế tối đa đào ban ngày?...

 

Cậu để dành cho con mồm bướm, vì cậu biết cỏn đang cần nổ cái gì hehe, cậu thật là cậu tịt mẹ dzồi!



hacquyn (1433)

Địt con mịa thằng lồn phò trung tướng!



An Hoang Trung Tuong said to hacquyn 2011-09-09 13:01

Cấm bam nghe chưa con nài



Dom-dom (1434)

Thời Cậu, liền bà đi đẻ, có võng dù xốc bằng tre đực rùi hai quả phượng hoàng dập dình đèo đi là có – dưng không phổ biến – đơn giản vì đéo có xe đạp. @ Dái Ghẻ

Trong nớ nhiều bộ đội mới có võng dù, ngoài này chỉ võng đay.

Tên Dì ThỐi nhìn qua lăng kính đi đẻ của Bu Hắn, rồi mặc định các bà tự lọ mọ đi đẻ là chính, thì ít nhất cũng sai toét trong 70% trường hợp.

Vì sao? Vì rằng, tuy các bà nhà ta thường lọ mọ đủ mọi việc, nhưng chính vì lọ mọ nhiều quá nên rất dễ đẻ. Nhiều bà trở dạ (Trở dạ nghĩa là gì, dấu hiệu ra sao, chắc ThỐi cũng điếu biết: hỏi Cò Lả nha) một cái là con đã thòi lòi cửa mình rồi, lúc ấy không võng chạy thục mạng lên trạm xá thì chỉ có mà tự đỡ. Vửa đau, vửa lặc lè có khối mờ dám đi bộ, nếu không muốn chết.

Thế nào gọi là Chửa Cửa Mả, Cu biết không? Cái Mả nó lù lù ở chính cái sự đẻ này đấy. Ông chồng or họ hàng nhà chồng (nếu chồng đi vắng) có vô tâm đến mấy thì cũng không thể không cẩn thận cái vụ này, và thường đã có sự chuẩn bị phân công nhiều phương án trực chiến từ trước.(còn)



An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-09-09 13:02

Câm ngai cái mồm bam. Cô mà biết nhiều chiện bằng Zì à?



Dom-dom (1435)

Trừ các bà chuyển dạ lâu, ít đau, con trong bụng nhỏ, chửa khan (ít nước ối), trạm xá gần,... mới có thể tự đi đẻ. Ma anh đẻ thằng út cũng thuộc dạng này.

Có một chuyện đẻ mà anh nhớ mãi. Lúc ấy anh đang lơ mơ ngủ trưa thì thấy tiếng hét thất thanh ở đằng sau nhà. Tò mò, anh vội nhảy qua tường nhà hàng xóm đi xem. Đến nơi tưởng chuyện gì, hóa ra bà hàng xóm đang đẻ rơi trong nhà. Đứa con đang lùng nhùng dưới đít, chưa có ai đỡ cho, mà bà vẫn ngỏng cổ khoe rối rít là may quá may quá. Hóa ra trưa nóng bà ra ao làng, nơi bọn trẻ vẫn cho trâu dầm, tắm. Vừa về đến nhà thì con tụt ra, chậm tý nữa thì đã đẻ rơi giữa ao, thật hú vía hú vía.


Dom-dom (1436)

Mấy anh người HàNội và bà Zì bình sao về phát biểu của ông Kiên đập thẳng vào VFF trên tivi tối qua?@ Lè lè

Quá ấn tượng. Cứ phải vả vào mặt chúng như vậy mới được. VFF quen thói quan chức bao cấp, làm thì ít đút đít thì nhiều. Ngậm miệng và bây giờ định bịt miệng ăn tiền nữa mờ. Nhưng đây đâu phải tiền chùa mà bảo ăn dễ. Của đau con xót, nhất là của mồ hôi nước mắt, chứ không phải của trên giời rơi xuống mà bảo họ cho không anh, để anh lừa bịp lại họ. Cứ phải mạnh như ông Kiên để họ tởn. Mà chắc gì họ đã tởn, nếu thế đã không phải LỪA.

Nói chung chắc ông Kiên cũng chả làm gì được họ, nói vài câu cho hạ hỏa thôi. Ở bầu thì phải tròn. Ông Kiên ở đâu cơ chứ. 30 tỷ E tài trợ, sau khi cho giải 1 ít, có phải VFF chỉ ăn một mình đâu, cả một dây rồi. Rút dây động rừng ngay.


dắtdéo (1437)

Con Zái Ghẻ nổ về bốc mộ cải táng vầy là coi như cho qua bằng A môn bốcmộ. Anh chỉ phải chỉnh con nài là bốc mộ nó có hai công đoạn:

1) sang tiểu: là đào mộ lên rồi lấy cốt cho vầu tiểu sành, công đoạn nài tuyệt đối phẩy làm trước khi trời sáng. Chứ ko có chuyện ban ngài cũng được đâu con kia nhế

2) lập mộ mới: zai đoạn nài thì đưa tiểu cốt sang mả mới, bây chừ thì thường là được xây lên làm mộ vĩnh cửu luôn, không động chạm zì tới sau đó nữa. Công đoạn nài thì có thể thư thư, nếu mà xây cái mộ to thì mất nhiều ngài zời chứ cướp ra mà xong được trước ngọ trong ngài.




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 13:03

Hóng như buồi. Câm cái mồm đi.



budifa (1438)

Vửa kiếm được cái phin Chiện tình CNTB (aka Capitalism: A Love Story) của ông Mo, xem qua thấy bẩu thu-nhập fi-công Mẽo trung-bình có 20K Tơn/năm. Gúc thử đồng-nghiệp Lừa thì là từ 25-40 trẹo Kụ/tháng, nếu là khoai-tây lái thuê thì địt-mẹ dững 10K Tơn/tháng (Sodzi Airline hứa sẽ nâng thu-nhập phi-công Lừa lên 4K Tơn/tháng đéo rõ làm chưa)

 

Hoang-mang dzất, hông khéo mấy hum nữa đéo cần thuê chiến-binh Hồi-giáo mà bản-thân bọn phi-công Mẽo nó lái mái-bai đâm mẹ vầu cao-ốc Mẽo luôn ấy nhỉ?

 

Bựa nầu ở Mẽo cho hỏi ông Mo nói đúng hông? Mức 20K Tơn/năm thì sống kiểu gì ở Mẽo, bần-cố-nông, bần-nông, trung-nông?



dắtdéo (1439)

Chuyện đẻ đái thiên đàng, thầy Đòm nổ vậy là chuận roài đới, con Bựa thì hóng hớt thày lay biết đéo zì.

 

Phụ nữ nông thôn sưa kia phải làm việc nhiều, nên rất dễ đẻ. Mí lậy làm quần quật quanh nam, sát ngài vưỡn làm nên việc đẻ rơi đẻ rớt là chuyện thường.

 

Đưa lên viện đẻ thì cũng phẩy cho nàm võng, chứ đã trở zạ thì có \./ mà ngồi được xe đạp nữa. Mà có nhiều mệ đẻ mẹ ngai trên võng luôn ý chớ




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 13:04

Con nài hóng như buồi. Câm cái mồm đi.



dắtdéo (1440)

Các chị em sau nài, thường ngại đẻ đái sợ đao, một phần do ít vận động nhiều nên khi đẻ rất khó đẻ. Chị em nầu có bầu thì cố gắng vận động đi lại vừa tốt cho sức khoẻ mẹ con mà sao nài cũng zễ đẻ.

 

Bi chừ thấy nhiều em mê đẻ mổ thì phẩy? Cô nầu thạo về tử vi tướng số zì zì zải thích hộ anh cái, là việc đẻ mổ nài nó có ảnh hưởng đến lá số của đứa trẻ không? Vì theo anh thì như nài là con người can thiệp, nó lệch zờ trời định mịe nó zoài.


dắtdéo (1441)

Thời thiên đàng, đẻ đái song phẩy kiêng khem đủ thứ. Roài thì nằm bếp than/vỏ bưởi... cho săn bụng, quản mùi. Đi ra ngoài thì phẩy che chán kín mít, tránh đụng một số loại cây cỏ không sẽ bị “mất sữa” vươn vươn. Địt mẹ phức tạp zất.

 

Bi chừ, chị em ta có kiêng cử cái đéo zì đâu nhể he he. Bọn tai thì đẻ được 2,3 tuần là đã châu phi ra đường àm àm roài. Bỏn đéo cần nàm vỏ bưởi nhưng lại đi bơi cho lây lại záng.

 

Hehe cơ zưng mà, nghe bẩu em nầu đẻ đái song đéo zữ zìn thì về zà sẽ đau xương, mỏi gối zất. Cẩn thận nhế các mệ he he.



budifa (1442)

Tư-dưng muốn sang Nga ngố 1 chuyến, lão BOM tổ-chức quả về thăm trường cũ của lão đê, hehe

 

Dê Già đừng bắt-chước nhé, ở Lừa mà làm thế là gặp luyện đới

 



dắtdéo (1443)

@Fa Lựu đạn: địt mẹ nhẽ zà nghễnh ngãng à? Địt mẹ bên nài đi làm công nhân zọn vệ sinh cho một sở van phòng nào đó còn được trên 20K/nam. Phi công ai bẩu 20K/nam?

 

Thoai, vụ cu Mo Béo để hôm khác đi, cho nó hợp cảnh. Hôm nai đang đề tài cổ truyền, cứ lôi tư bẩn vầu là sâu là sâu?




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 13:17

Bắtquảtang con nài Mẽo Salông. Địt mẹ cổ-cồn cô có mào jì thế cô? Đỏ? Tía? Nâu?



voong ngau pin (1444)

Anh đơi anh đơi , anh Pín đệ nhị thần địt quán đã quai lại đơi địt mẹ các cô

vì ngài dum dai đang đến gần lên anh đéo làm ăn gì nữa hết, anh đã đựt vé về lừa ăn chơi 1 tháng địt mẽ các cô, mất 1k Bảng

anh cũng đặt vé kháchsạn hạng sang nhất là mếch tờ rô phôn hanoi nhưng vì đéo có bểbơi nên anh chiển mẹ sang hanoi thao ờ,, mất 2k Bảng

dựtính uống diệu chơi phò1k bảng nữa,,,

địt mẹ các cô làm chứng cho anh nếu dum day đéo đến thì địt mẹ con chồn chột chủ quán âm hộ nhét lan nhựa phải đền anh 50% xiền dcm,,

Vưỡn biết anh tiêu cho cái thân anh nhưng dum day do mụ bựa tung ra nên anh mới đốt xiền,, phỏng ạ

địt mẽ phát nài anh chơi sạch bách dcm ,,

nếu đéo đến ngài tận thì dcm anh chưởi cả họ lão Bựa chồn chột âm hộ nhét lan nhựa ngai cả khi lão đền anh 50% xiền dcm




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-09 13:18

Con nài ngu



budifa (1445)

Ông Déo nủi rồi à, nổ phát về quả phin của tên Mo cho tôi hóng mới



hacquyn (1446)

Cái thằng lồn phò trung tướng đếu hiểu được là quái thai ngâm giấm kiểu gì, ngày xưa con bà nó làm đếu gì thất đức mà đẻ được thằng con quái thai đếu chịu được. Cứ nghe thằng cha này nói là tao lại thấy ngỏng cặc (nói như lồn) chắc nhìn mặt nó bọn trân bò muốn nhảy (mặt chắc như l bò). Mày tưởng cái văn hóa phò phạch của mày nó hay lắm chắc? Tao tưởng mày hay ho, bọn bên x-cà phò ca ngợi. Hóa ra gặp phải thằng mặt l bò thế này. Bố bà nhà mày, làm bộ như am hiểu lắm, phong cách lắm, nhưng thứ như mày chỉ là bãi cứt không hơn không kém! tạm thế đã nhã trung tướng! Tao là cụ tổ của mày đây!


budifa (1447)

Phi công ai bẩu 20K/nam?@ Déo

 

Địt mẹ thế mới hoang-mang. Phải kiếm cả phụ-đề Anh lẫn Lừa để xem (địt mẹ trình ngoại-ngữ fò đéo nghe được). Nó còn so-sánh thu-nhập đéo bằng thằng quản-đốc Taco Bell (là thằng nầu tôi biết đéo đâu). Kuán nài cần đéo chủ-đề, nổ được cái giề nổ luôn đê




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 13:21

Bỏn nói đúng đó, hoangmang cái buồi.



voong ngau pin (1448)

cái đéo gì sờ tôn hen hen của các cô đơi dcm,, đến đơi anh cứ bổihổibồihồi , có sóng điện kiểu lồn gì kèn tự dựng ngược khiến anh phâỉ thò tay giữ hàng dcm, kèn anh mà ngẩng đầu thì hi hi nói ra xấu hổ, nhưng mà đại loại như các cô dựng 1 cái biển quảngcáo ở đại lộ bắc thanglong nội bài í hi hi ngượng chết

 

001-2.jpg



dắtdéo (1449)

@Fa lựu đạn: để hôm khác đi, đận nài đang đum-đai, nếu ngỏm thì tư bẩn hay là zizi cũng đi hết, lo mần đéo. Bây chừ ngồi bàn mấy chuyện cổ truyền tí cho vui. Chuyện lương phi công thì nó tuỳ vầu nam kinh nghiệm nữa, đứa có kinh nghiêm thâm niên thì có thể kiếm ~100K/nam, tuỳ hãng.

 

Thoai anh cut  đai, cô nầu biết chuyện lá số tử vi của trẻ sinh theo cách không tự nhiên (vd mổ đẻ) như nầu nổ anh nghe với nhế.




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 12:42

Con nài mang-tiếng ở Mẽo mà có biết cái \./ jì đâu. Câm cái mõm vầu.



An Hoang Trung Tuong (1450)

Zì đơi Zì đơi. Để Zì chỉđạo các cô vài nhát cho các cô bớt hôi nách gùi Zì còn xuống đường nầu.

@con Hắc Quin

Con nài mới vầu thì bam ít thôi. Zì đá cho fát hỏng mẹ zươngvật jờ.

@mụ Đòm Hói, con Zéo

Đì mé cái bọn nài. Zì đã chả từng kể là thuở bé Zì chiên đi coi liềnbà đẻ đó sao? Nhất là có thời Zì hehe ở sát luôn một bịnhviện tỉnh, chại qua mảnh vườn là tới fòng Đẻ.

Mụ Đòm Hói đừng có bật Zì về đẻđái Zì đá cho sụt áp luôn đấy.


An Hoang Trung Tuong (1451)

@con Bín Buồi Ngắn

Zì côngnhận mới con nài ở chỗ mỗi lần đến zững nơi như Stonehenge, Pyramid.. máo ở trong người luôn bốc lên fừngfực fừngfực rất khủngkhiếp.


Già teen (1452)

Dê Gay xưng "cậu" à? Đã ăn bận dư nài chưa?

 

Photobucket
@ Em rose dàng:
Đây nhẽ giá "trầu lục" trong hầu đồng hehe



An Hoang Trung Tuong (1453)

@con nầu hỏi về lương ficông đấy?

Đúng là ở Mẽo và nhiều nước khác, lương ficông cực thấp. Bọn mới ra nghề thường chỉ quãng 20K/năm thật. Lương nài chỉ nhỉnh hơn lương tốithiểu (của bọn quét rác móc cống) một tí. Cábiệt có bọn như lái tào-bai zịchvụ công thì lương năm chỉ vầu quãng 15K hehe.

Tinhiên bọn jàđời hoặc có kinhnghiệm đặcbiệt thì có-thể tới 100K hoặc thậmchí 200K/năm tùy hãng hàngkhông & chủngloại mái-bai.

Ngai cả ficông vũtrụ (như của NASA) mà lương cũng chỉ 50K/năm, đéo bằng một con ITer mới vầu nghề.

Zưng các cô fải nhớ, là ficông đéo bai bai cả ngài. Mà một tuần mới bai một hai nhát hehe. Nên thunhập tính ra cũng chẳng tồi đâu.

Lương ficông ở Lừa thuộc ziện cao. Vì lương cao nên bỏn bị bắt bai bai rất là nhiều, một tuần vài chuyến là thường.

Tại-sao ở Mẽo lương ficông lại thấp? Đấy là một vướnđề rất nhânvăn, Zì sẽ nói sau.


Dom-dom (1454)

Đum- đây có xảy ra để vàng nhảy không, anh nỏ biết, nhưng anh biết điều này: B ta đang miệt mài miệt mài chửa đẻ Cu nặng nha. 24/7 không bỏ phí 1 giây. Các vụ đẻ thuê Lào Căm cũng gác lại hết. Tự đẻ còn không kịp, sức đéo đâu mờ đi đẻ thuê hờ hờ.


An Hoang Trung Tuong (1455)

@con Nhố

Con nài thì biết cái \./ jì về cải-mả mới ván-thôi mà cứ nổ đoànhđoành.


Sỳ Gòn (1456)

alo alo đù má ních Tinh Tế của anh bị hắc hay gì gùi hu hu.


Fucker (1457)

Mợ nổ theo phong cách con Lói phát nầu :
Ui Trung Tướng, có phải nghề phi công vất vả hại thần quynh và dương vật hông trung tướng? Có phải bai bai trên bầu trời có nhiều ông hạt ông tia bức xạ bắn phá gì gì hỏng mẹ kèn hông trung tướng? Vì thế mờ thượng đẳng Da trắng hông cho bọn bỏn hành nghề nhiều phải hông Trung tướng? Mà vì thế nên bỏn lương thấp hơn bàn đẻ hông Trung tướng???



An Hoang Trung Tuong said to Fucker 2011-09-09 13:24

Tiềmhiểu tự đi.



An Hoang Trung Tuong (1458)

@cô Le Le hỏi cái đéo jì về VFF chên tivi

Zì đã bẩu bâu lần gùi hehe, Zì là Zì đéo coi tivi Lừa.

Thứ media zuynhất của Lừa Zì coi là các lá-cải mạng. Coi để tiềm chiện chưởi bỏn thôi chứ đéo để lấy thôngtin. Mà cũng chỉ coi cái title xong là out chứ đéo mấy khi đọc cả bài.


An Hoang Trung Tuong (1459)

@con Zái Ghẻ

Hôm nai cỏn cồng nổ về bốc-mả có thôngtin, không bam như thường ngài, Zì khen.


An Hoang Trung Tuong (1460)

Chết cười có một cô còn PM cho Zì bẩu là lần nài mà không có Doomsday thì Zì mất uytín chết hehe.

Uy uy cái buồi Zì đây nài.


conlele (1461)

@Anh Đom-Đóm: Trước giờ nhìn trên sân banh thấy cái ông lùn tịt, mắt hí, tóc bạc đi tới đi lui thấy gai mắt lắm. Ngờ đâu bước lên diễn đàn ổng hùng dũng dữ vậy! Tối qua coi Thểthao 24/7 mà bất ngờ ghê. Nói một hơi, một mạch, không một tờ giấy, mạnh mẽ, dứt khoát, gãy gọn, từ nào ra từ nấy, không thừa, không thiếu. Có ông chínhtrịgia nào nhà mình nói bằng một phần ông này không nhỉ?

@Bà Zì: trên báo mạng và báo giấy kềnkền hôm nay đầy ra đấy.
ThùyLinh nè: Mr.Kiên đầu bạc phang thẳng VFF

P/S: đã có trên youtube đoạn nói chuyện của Mr.Kiên-đầu-bạc nhưng kg biết cách chèn vào đây.





An Hoang Trung Tuong said to conlele 2011-09-09 13:26

Đì mé Zì nói còn hay hơn nhiều.



An Hoang Trung Tuong (1462)

@con Chiêm Việt

Ơ sao con nài có bài khấn gần jống bài khấn của thằng Gaimông trong bài Riô Cônđồ nhở? Lạ nhở?


An Hoang Trung Tuong (1463)

@con nầu nổ về mộ-kết đới địt mẹ?

Mộ "kết" là khi mở quách fải có tiếng nổ (nhiều khi to như tiếng fáo-đùng), có-thể có cả khói mờmờ ảoảo, và nhất là có hàoquang như cầu-vồng ý.

Chứ còn mộ mà xác còn nguyên thì địt mẹ mộ đéo nầu chôn chên núi mà chẳng thế. Kết kết cái buồi.

Mộ có mạng (nhện hoặc ông jì?) bám cũng thế, ở vùng đất khô thì đầy.
Kết kết cái buồi.

Mời các cô tiềm đọc lại bài Mả Kết của Zì.


An Hoang Trung Tuong (1464)

@con Zái Ghẻ chiên hónghớt

Bốc-mả có cần che mưa nắng cái buồi. Tùy jađình thôi. Chứ muốn che mưa/nắng một cái mả bìnhthường thì fải có quả vải-bạt cỡ vài chục thước vuông, ở nhà-quê có buồi ý.


An Hoang Trung Tuong (1465)

@con nầu zưới hỏi về tửvi của bọn bị mổ-đẻ đó?

Ngài xưa (198x về trước), bọn jàhói khi coi tửvi thì thường đéo chiệu coi cho bọn mổ-đẻ, hoặc coi zưng chêm vầu câu "anh đéo đảmbảo chínhxác đâu đới, vì cô mổ-đẻ hehe trái ý Jời".

Zưng bi-jờ bọn mổ-đẻ quá nhiều (đù mé ở bên Khoaitai thì đến 70% hehe), nên tửvi coi được hết. Đúng bâu-nhiêu % thì Zì biết đéo.


Sỳ Gòn (1466)

Con Zì nổ vụ lương lậu gì đấy? Thế chó nầu mần fi công lại bèo hơn móc cống? Mà lại 15k/năm nhể???
Bên anh lương một năm < 30k đã bị liệt vầu diện xóa đói giảm nghèo gùi. Đù mé nhẽ Mẽo nghèo hơn Úc hử???



An Hoang Trung Tuong said to Sỳ Gòn 2011-09-09 13:13

Địt mẹ con nài lại salông gùi. Lương ficông bên Úc cũng thế đấy.



An Hoang Trung Tuong (1467)

@chết cười mụ Đòm Hói trông thấy một chị nhỡ để máo chải ra quần ngày hànhkinh gùi bẩu là thời Thiênđàng đéo có lót-bướm.

Lủ móa tintin đéo để đâu cho hết.

Chị chỉ bị máo chải ra quần là zo sơ-ý thôi. Chứ địt mẹ hànhkinh Lừa nó mà chải thì thôi rồi, đẫm mẹ cả đất chứ chờ đó mà chỉ chải ra quần.

Không chỉ chải lungtung, mà hànhkinh Lừa nó khắm nhức cả đầu. Mụ Đòm Hói thấy guồi nhặng bu đầy quần là đúng đấy.

Thời Thiênđàng (và trước đó), gái Lừa lót hànhkinh tuyền bằng jo-bếp (đựng trong túi vải, rùi khâu tạm vầu đũng quần), nhớ chưa mụ Đòm tintin kia.

Chết cười mới nhà mụ Đòm nài.


An Hoang Trung Tuong (1468)

@con nầu hỏi về hậusản Thiênđàng?

Địt mẹ thời thởi chiện hậusản là chiện zài kỳ. Để tối Zì kể. Đạikhái các thủtục như sấy bướm, hong bụng.. là rất tinhvi & zânzã, zưng hehe có hiệuquả hơn hẳn bi-jờ.


voong ngau pin (1469)

Bàn về "ván thôi"

anh trước hai ra đầm cá uống diệu với thằng bạn có cái đầm cá xen giữa các bãi tha ma, những ván thôi bốc mộ nó trưng thu tất, nào làm cánh cửa lều cá, làm phản nằm trong lều, kè bờ ao, làm cầu rửa chân, làm chuồng chó chuồng gà , lúc đầu đéo biết gì anh thấy cái ván mới kè bờ ao có mầu đo dỏ, hỏi nó thì nó bảo là ván thôi, anh nói dcm tởn thì nó bẩu mày đang ngồi diệu cá trên ván thôi, anh nhổm đít thì đúng là đang ngồi trên 3 tấm gỗ dài dài giống áo quan, nó lại nhấc cái nồi cá luộc lên bẩu cái miếng gỗ nho nhỏ kê nồi nài là cái nắp nhìn mặt người nằm trong, địt mẹ anh chán hẳn, nhưng diệu rồi thì anh đéo sợ, vài lần rồi cũng quen,,,



An Hoang Trung Tuong (1470)

@Con Bín Buồi Ngắn

Đéo mẹ ở Metropol Nụi jữa sân có bể-bơi rõràng, chung-quanh còn có cả nhà kiếng để ngồi trong coi Vàng Son bơi bơi bơi. Khách sạn 5* không có
bể-bơi là thế đéo nầu. Con nài đừng có nổ mới Zì nghe chưa.


Sỳ Gòn (1471)

Chết cười bắt quả tang con Zì nghe hơi nồi chõ bọn fò hvhk chấm côm gùi lên đây tinh tướng khoai nướng. Bọn đấy biết cặc gì về nghề lái mái bai ở Mẽo mới Úc mới Ca mới Âu mà fán dư đúng dồi đúng dồi. Đũ mẽ, 15k/năm chắc bọn nó ám chỉ lái mái bai bà già, có phỏng. Hố hố hố.

Thắng đệ anh mần dịch vụ mặc đấc cho Quantas ở bên sân Brisbane đấy, để hôm nào anh gặp thẳng gùi kình fơm lại. Chong thời gian đó mần ơn vặn vô lum nhỏ lại nha con mặt lồn. He he.



An Hoang Trung Tuong said to Sỳ Gòn 2011-09-09 13:32

Con mặt \./ ngu nài. Mần zịchvụ mặt-đất cho các sân-bai thì lương lại cao chótvót hehe nghe chưa.


budifa (1472)

Địt mẹ đéo có bựa Mẽo nầu giả-nhời trừ ông Déo giả-nhời cũng dư không, mà lão BOM thì tôi đéo tin rùi, đành phải lọ-mọ tự tiềm-hiểu

 

Hóa-ra thằng Mo Béo bố-láo ăn-cắp, chắc kiếm mấy ông fi-công loser để fỏng-vấn, cho-dù có cả anh-hùng lái mái-bai hạ cánh xuống sông

 

Thùy Linh về lương fi-công Mẽo của Văn-phòng Thống-kê Lao-động Huê-Kỳ




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 13:41

Không nghe Zì thì cút ngai về mới mẹ.



budifa (1473)

Quên chửa hỏi-thăm Tế Hết Tinh, địt mẹ vỗ ngực trình Ai Ti nài nọ mà để hắc mẹ ơ-cao à?

 

Cái lão BOM khai-mù nói chiện Lừa may-ra còn được chứ biết đéo giề bên Mẽo mới Úc, vả tòe loa lão đê



voong ngau pin (1474)

anh xin lỗi anh nhầm hàng tý ty, ý anh là chọn hanoi towers vì đéo phải do nó rẻ mà do nó có bể bơi rộng hơn mới cả sân tennis mới cả đủ cả, về khoản nài bọn hanoi towers tốt hơn do xây sau, bọn sòitel mê rô phô ne chắc hạp tuổi bọn hói như Dì âm hộ nhét lan nhựa,,,




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-09 13:38

Ở Nụi Taoơ thì cả bể-bơi lẫn bãi tênlít đều nàm trên sân-thượng, có buồi ý mà rộng hơn.



An Hoang Trung Tuong (1475)

Hehe con Fa Âmhộ lại mắc cái tội đéo fânbiệt được Salary mới Wage gùi.

Bọn ficông làm ít, thì lương (salary) thấp, zưng khi bỏn bai chiến nào, thì được bo chiến nấy, cái nài nó là Wage hehe.

Nên tổngthunhập bỏn cũng ổn chứ đéo đùa.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-09 14:33

Sorry, khi ficông được bo thì có mức Wage tươngứng. Nói thế cho rõ.



budifa (1476)

Địt mẹ ông Buồi Trâu muốn hoành thì ở hẳn Công-ti-năng-tan cho nó mấu, nghe đồn 6 sao cơ đấy. Đéo thích bơi ở bể thì phi mẹ ra Hồ Tây mà bơi, hehe



An Hoang Trung Tuong (1477)

Chẳnghạn bọn ficông NASA, lương chỉ tầm zưới 50K/năm, zưng một chiến vầu vũtrụ thì hehe các cô biết gùi, bạc trẹo đến chục trẹo Tơn là thường.

Đúng là bọn Zéo, Tế.. đi Tai làm đéo jì cho tốn xiền.


budifa (1478)

Tổ sư bố lão BOM đéo chịu đọc còm rùi phán nấy phán để, tôi nói thu-nhập chứ nói lương hồi nào? Kể cả ở Lừa nó cũng có 2 khoản lương cơ-bản và khoản lĩnh theo giờ bay. Lương cơ-bản cơ-trưởng Lừa cỡ 6 trẹo thì phẩy




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 13:44

Con nài lại ngu gùi. Ở bên Tai lương thấp mà lại đéo có việc thì lấy buồi ra thunhập, nên bỏn chỉ tính Lương thôi rõ chưa. Bọn nầu tính Thunhập là bốláo, vì rất không ổnđịnh, lúc ít lúc nhiều.



budifa (1479)

Trong phin phỉn có thằng phi-công còn kể khổ là muốn sống phẩy đi bán máu, hehe. Địt mẹ thằng Mo đúng là kiếm mấy thằng loser đéo được cho lái mái-bai để phỏng-vấn thật. Mà đéo làm gì được 20K/năm thì hoành quá


Già teen (1480)

Mộ "kết" là khi mở quách fải có tiếng nổ (nhiều khi to như tiếng fáo-đùng), có-thể có cả khói mờmờ ảoảo, và nhất là có hàoquang như cầu-vồng ý.

Chứ còn mộ mà xác còn nguyên thì địt mẹ mộ đéo nầu chôn chên núi mà chẳng thế. Kết kết cái buồi.@Zì mặt lìn khai
Đù mẹ, chết cười mới con Zì, mới cả con Dê gà với con déo mặt cặc ngựa nổ choang choác choang choác về mộ kết . đúng là đồ hóng hớt không nên thân,hehe
 Mộ kết chẳng qua là cách nói của mấy con thài bói làm hàng với  mấy con lừa ngu dốt thôi rõ chưa bọn mộ kết qua gúc kia.
Đại khát nó phán là : Anh soi thấy mộ ông tam tứ đại gì đó nhà nài đang kết nếu mà cúng mộ, bốc bát hương về lập điện thờ sẽ rất tốt, con cháu tha hồ có lộc, tài, thăng quan tiến chức hehe
chứ làm đéo gì có mộ kết là phát nổ địt bà con Zì kia



An Hoang Trung Tuong said to Già teen 2011-09-09 13:54

Câm ngai cái mồm bam



An Hoang Trung Tuong (1481)

Chết cười mới con Fa, lại còn chơi kiểu Lừa, táchbạch Lương mới Thunhập.

Ở Tai cái
Thunhập đó chỉ zùng để tính Thuế, chứ có buồi ý mà vầu các thốngkê xãhộihọc nghiêmtúc.

Tạivì cái món Thunhập nó rất không ổnđịnh rõ chưa con mặt \./, nên đéo mấy ai tính được cho đúng.

Chẳnghạn Lương của Steve Jobs ở Apple là 1 Tơn/Năm, thì Thunhập của cỏn cũng đúng như thế luôn, nếu cỏn từchối nhận xiền thưởng. Nghĩa là cỏn đéo có Thunhập ngoài Lương. Chiện nài là thường.

Játrị cổfiếu cỏn sởhĩu là chên jấytờ, nên nếu có tăng thì cũng đéo ai gọi là Thunhập rõ chưa con đượi?

Bọn ficông cũng thế. Nếu không được bai bai thì cứ lãnh một năm 20K mà mang về nhà thôi.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-09 13:52

Nếu Steve Jobs cỏn bán cổfiếu của cỏn để lấy xiền khủng, thì cũng chưa chắc đã có Thunhập. Cái nài zo sở Thuế bỏn tiếngtoán.



budifa (1482)

Địt mẹ nói thu-nhập một nghề là phẩy hiểu là thu-nhập trung-bình hiểu chưa, BOM?

 

Mà thui chỉ cần thông-tin thế là đủ thấy ông Mo bố-láo rùi, địt mẹ nó sống ở xứ Tinh-Hoa mà còn thế đấy, chỉ giỏi xào-nấu thông-tin phục-vụ mục-đích cá-nhân. Mục đích của BOM là gì, lão?




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 14:00

Con lợn nài ngu hết chịu nủi gùi. Đã bẩu là ở Tai bỏn đéo tính Thunhập mà. Có fải Lừa đéo đâu địt mẹ con mặt lồn nài muốn Zì nủi điên à?



An Hoang Trung Tuong (1483)

@con nầu nổ về kháchsạn Intercontinental Nụi đó? Zì vả vỡ mồm jờ.

Cái kháchsạn ý được cái viu đẹp. Tuyền là lầu trên hồ. Chứ fòngốc thì cũng bìnhthường. Rất nhiều Tào (gồm cả Đàiloan) đến nghỉ hehe, chứ ít bọn Tai. Đéo hiểu tại-sao.

Zưng đi từ đó vầu đaotao thì hộc mẹ cứt.


An Hoang Trung Tuong (1484)

Địt mẹ con Fa Âmhộ chịu khó bỏ xiền sang Tai học vài năm đi. Ngu đéo chịu nủi nữa.


budifa (1485)

Tiên sư lão BOM, thế thuế nó đánh trên Salary hay Wage? Địt mẹ phẩy dùng tiếng Anh cho nó đỡ lằng-nhằng dư tiếng Lừa, hehe

 

Bỏn BLS kia rõ là thống-kê nghiêm-túc chứ đéo

 

Mà tôi cũng đương mong Lừa oánh thuế dư khoai-tây đây, đéo gì cứ nhận 1 đồng là bị oánh thuế, đéo quan-tâm đến chi-fí gì cả, địt con mẹ




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 14:05

Về Thuế thì tự gúc. Địt mẹ Thuế nó đéo đánh trên Wage, mà đánh trên Income, trừ các Expences đi. Rõ chưa con mặt lồn. Fát điên mới con nài.



An Hoang Trung Tuong (1486)

Thôi Zì đi khách. Địt mẹ con Fa còn lảinhải một lần nữa về thunhập của bọn Tai thì khâu mẹ mõm đến mai.

Địt mẹ thiếu cănbản nó khổ như thế đấy. Tưởng gúc mà đã xong à?


budifa (1487)

Địt mẹ con Fa Âmhộ chịu khó bỏ xiền sang Tai học vài năm đi. Ngu đéo chịu nủi nữa@ BOM

 

Hết mẹ tuổi học rùi, hehe. Đéo chịu được cũng phải chịu, thế mới là khai-mù chứ, há há



An Hoang Trung Tuong (1488)

Địt mẹ con Fa Âmhộ đi học ngai một khóa về Tàichính đi. Địt con mẹ. Đéo hiểu con nài làm côngchức ngạch đéo nầu nữa. Ngu tuyệtđối luôn.


budifa (1489)

Địt mẹ Thuế nó đéo đánh trên Wage, mà đánh trên Income, trừ các Expences đi. Rõ chưa con mặt lồn. Fát điên mới con nài.@ BOM

 

Địt mẹ hông đọc dưới à? Hay đéo có khả-năng đọc hiểu? Ý tôi là nó oánh thuế theo Income = Salary - Expenses hay Wage - Expenses?

 

Mà tôi là tín-đồ thờ thần eLenin gây đum. Lão bẩu đum sẽ làm Lừa nủi điên, cho nên lão, một con lừa gộc, phát điên vì tôi cũng đéo có gì là lạ, há há





An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 14:17

Làm đéo jì có đạilượng (Wage - Exp) hở jời. Con mặt lồn nài jời ơi là jời.



An Hoang Trung Tuong (1490)

Địt mẹ Zì nói để các cô hiểu sơ về một số thuậtngữ kinhtài Tai nè, để đừng có ngu như con Fa Âmhộ.

- Salary: Là Lương, thường tính theo Năm, gọi là Annual Salary. Zưng khi nhận thì có-thể lại nhận theo Tuần. Đến cuối Năm thì quyếttoán hehe.

- Wage: Cũng là Lương, zưng lại thường tính theo Jờ hehe. Tai thuê Lừa jacông thường nói về mức "Man-hour", đấy chính là Hour Wage của nhâncông. Wage zùng để trả cho các trườnghợp ngoài Salary, như Freelancing, Part-time..

- Income: Là Thunhập, fải tính theo Năm. Các cô trả thuế thunhập thì thường tạm trả hàng Tuần hoặc hàng Tháng tùy theo cungcách nhận lương, zo bọn Employer thu gùi nạp cho Sở Thuế. Đến cuối năm tàichính thì quyếttoán, nếu nạp thừa thì được trả lại hoặc khấu cho năm sau, nếu thiếu thì fải nạp thêm.


Dom-dom (1491)

P/S: đã có trên youtube đoạn nói chuyện của Mr.Kiên-đầu-bạc nhưng kg biết cách chèn vào đây. @ Lè Lè

Đây này:


voong ngau pin (1492)

Ở Nụi Taoơ thì cả bể-bơi lẫn bãi tênlít đều nàm trên sân-thượng, có buồi ý mà rộng hơn

thượng thượng cái buồi anh đây nài, nó nàm trên tầng 4 giữa 2 tòa tháp, anh ở đó 1 nam trời rồi dì lồn âm họ nhét lan nhựa nổ như núc ...

 




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-09 14:21

Thế không là sân-thượng thì là cái máo lồn bà nhà cô à?



Sỳ Gòn (1493)

Thôi anh biên nốt cồng giả nhời nài gùi té đây. Đù mẽ dạo nài buồng quá buồng quá.

@con Fa Âm Hộ:
Cũng hông hẳn bị hắc. Chả là lâu hông vô nên anh quên mẹ password gùi. Hỏi thằng yahu nó lại nói đéo biết. Hu hu. Anyway, đỵt pẹ cỏn nhát thay nhời he he cảm ơn chân chọng.

Đù mẽ con Zì Lồn nài lại chơi trò đánh tráo khái niệm gùi. Anh bẩu kình fơm từ thằng đệ là vì cỏn là dân chong nghề. Mới lại kình fơm là kình fơm mấc lương fi công bi nhiu chứ hỏi mấc lương thẳng mần dịch vụ mặc đấc làm cặc gì.

Rõ chưa con ngẫn??


An Hoang Trung Tuong (1494)

(Địt mẹ con Fa mần Zì mất hết cả thờijan)

Theo các địnhnghĩa trên, thì đéo có cái gọi là Annual Wage của nhâncông. Đạilượng nài thường chỉ zùng để nói cho vui.

Mà chỉ có Annual Salary, và Annual Income.

Địt mẹ con Fa mặt lồn.



An Hoang Trung Tuong (1495)

Tiếptục Kinhtài nài.

Income (I mean
Annual Income), zo vậy, bằng tổng Annual Salary và các khoản Thunhập Fátsinh như xiền thưởng, xiền trúng số, và các khoản (xiền or tươngđương) tựzưng có khác, trong Năm.

Để tính Thuế Thunhập (Annual Income Tax), thì lấy Income trừ đi các Chifí hợplệ (trong Năm), gùi nhân mới thuếsuất.

Địt mẹ nên zững thứ con Fa hiểu là đéo bằng một ông bò.


voong ngau pin (1496)

anh tưởng sân thượng là sân cao nhất chứ nhỉ, đéo cao nhất sao gọi "thượng" , còn bể bơi ở nụi thao ờ thì dcm nàm ở tàng 4 trong khi 2 tàotháp cao 24 tàng, , , dcm ai sai đây?




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-09 14:35

Địt con mẹ con nài. Sân ở trên nóc nhà thì gọi là sân-thượng chứ gọi là cái đéo jì?



Dom-dom (1497)

một chị nhỡ để máo chải ra quần

Còn lâu mới nhỡ nha, lúc anh nhìn thấy nó đã cứng như mo nang. Nó đã óng ánh màu nâu trên nền đen của quần, đến mức một thằng bé tin tin như anh còn biết nó là cái gì, thì làm sao nói là nhỡ.



An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-09-09 14:34

Máo zây từ sáng đến trưa là khô-rang gùi. Cô bị chải máo lần nào chưa vậy?



budifa (1498)

Theo các địnhnghĩa trên, thì đéo có cái gọi là Annual Wage của nhâncông. Đạilượng nài thường chỉ zùng để nói cho vui@ BOM

 

Đây mới là định-nghĩa của lão thôi.

 

Bựa nầu ở Mẽo cho hỏi cái US Bureau of Labor Statitics nó là tổ-chức của chính-fủ Mẽo hay của dững-kẻ-thích-đùa chỉ thích nói cho vui? Thấy có đuôi .gov dưng cứ hỏi cho chắc.




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 14:38

Ngu hết cỡ gùi. Khâu mẹ mõm đến tối luôn.



An Hoang Trung Tuong (1499)

Địt con mẹ con Fa mới con Bín tự khâu mõm từ jờ đến đêm đi. Địt mẹ định không cho Zì đi khách à?


budifa (1500)

Địt con mẹ con Fa mới con Bín tự khâu mõm từ jờ đến đêm đi. Địt mẹ định không cho Zì đi khách à?

 

Lão cứ đi đi, không lại đéo có wage thì khổ. Tối tôi bận chương-trình chầu-đón đum nên sẽ đẩy một loạt tham-luận lên luôn, tối lão thích thì jả-nhời




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 14:43

Địt mẹ jờ Zì đi, mà con nài cứ lảinhải tung ra nhõn có 1 vướnđề Lương mới Thunhập, thì bọn Bựa lại tưởng là Zì bỏ-cuộc à?

Có cần Zì khâu mõm hộ không hả?



An Hoang Trung Tuong (1501)

Địt con mẹ con Bín

Hanoi Tower có hai tháp, một cái 24 tầng một cái 18 tầng. Ở jữa có một tòa 5 tầng nối 2 tháp lại, trên nóc tòa nài có các thểloại bể-bơi nài kia. Địt mẹ thế chỗ nầu mới là sân-thượng hả con mặt lồn?

Trên nóc tòa 18 tầng cũng đéo có sân-thượng à?


budifa (1502)

Ối địt mẹ lão BOM chơi bửn, thử phát



budifa (1503)

Có cần Zì khâu mõm hộ không hả?

Đéo ai chơi bửn thế, tôi cồng-fơm là lão bận đi khách, chưa có thì-jờ dạy-bảo là được chứ gì? Chưởi thoải-mái vì tôi nhận ngu vô-đối về kinh-tài lâu rùi, đéo phẩy hỏi đểu đâu

 

Còn lão tống giam thật thì đành gõ ra Word rùi khi nào ra tù còm sau vậy



voong ngau pin (1504)

địt mẹ dì Lồn âm hộ nhét lan nhựa anh chịu về nhì vụ nụi thao ờ nài,,,,tính anh nó lắng,,,



voong ngau pin (1505)

hãy xem 1 kiệt tác còn lại của thời văn minh 3,5 k niên trước, Thời gian nài đéo có bánh xe, đéo có đồ sắt, đéo có ròng rọc, chỉ có đồ đồng

ai xây lên kiệt tác nài , nó đã đc đẽo để khít như tỉn với tảng đá nằm trên, thế nhưng 1 tảng đá phía trên đã rời ra nên ta mới thấy cái núm ty ,,,, 

 375.jpg



budifa (1506)

1 - Giữ-gìn sự trong-trắng của tiếng Mẽo

 

Vì tiếng Lừa mất mẹ sự trong-trắng dzồi nên đành quay ra giữ-gìn trinh-tiết của tiếng Mẽo

 

Theo lão BOM, ở Mẽo, bọn fi-công khi hông được bai chỉ được nhận salary, khi bai bai bỏn được nhận thêm wage

 

Dưng theo cái tôi được biết

 

Salary (tạm dịch là Lương cố-định) là khoản xiền-công cố-định theo năm giả cho 1 job, định-kỳ giả theo tuần/2 tuần/tháng thì tùy. Người nhận salary thì lo mần cho hết việc mà nhận xiền, đéo ke thời-gian lâu hay mau. Loại nài dành cho bọn mần việc ngài-ngài tỷ-dư trực tổng-đài. Y/N?

 

Wage (tạm dịch là Lương khoán) là khoản xiền-công nhận theo giờ, đếm giờ lĩnh xiền. Nếu có giờ fụ-trội thì được nhân hệ-số (quy-định ở Mẽo là 2,080h/niên?). Loại nài dành cho bọn có việc mới mần, tỷ-dư ô-sin. Y/N?

 

Trong phin, bọn fi-công bẩu “I made” (tôi mần được) hoặc “I was paid” (tôi được giả) khoảng 16-20K/niên. Bỏn đều đương bai cả. Vì-thế bỏn lĩnh wage, bai chuyến nầu tính xiền chuyến đó, đéo bai thì thất-con-bà-nó-nghiệp, chả có đồng salary nầu sất.

 

(còn)



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 17:12

Ngu vôđối, đéo zậyzỗ được nữa.



budifa (1507)

2 - Giữ-gìn sự trong-trắng của tiếng Mẽo (tiếp)

 

Ti-nhiên, trong trang http://data.bls.gov thì bỏn chỉ dùng duy-nhất từ wage trong các cụm-từ “(mean) annual wage”, “(mean) hourly wage”, … Tra mỏi mắt một đống nghề tuyền dùng chung một từ tử, vậy là bỏn đánh đồng salary và wage

 

Dưng lão BOM lại bẩu, làm đéo có “annual wage”, vậy bọn Văn-phòng Thống-kê Lao-động Huê-Kỳ hiếp-dâm mần mất mẹ trinh-tiết của tiếng Mẽo rùi à? Đành phải tiềm-hiểu

 

Và sau quá-trình truy-mò thì thấy các cụm-từ có cấu-trúc sau đều được dùng hết

Mean/Average + Annual/Yearly + Wage/Salary

Annual/Yearly + Mean/Average + Wage/Salary

Hourly + Wage/Salary

 

Kết-luận: tiếng Mẽo dư lồn … mất trinh, hehe, đéo có phân-biệt salary với wage gì hết, khà khà. Y/N?

 

Lão BOM muốn giữ sự trong-trắng của tiếng Mẽo thì cứ việc



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 17:11

Ngu vôđối, đéo zậyzỗ được nữa.



budifa (1508)

Phương pháp tính mean annual wage theo occupation

 

Bỏn tất-nhiên là lấy tuốt-tuồn-tuột số-liệu để tính trung-bình, có số hàng-năm, chứ bỏn đéo nói cho vui

 

Dưng bỏn vưỡn có bóc-tách theo vùng-miền

 

Và bỏn còn bóc-tách annual wage (AW) theo %. Tỷ-dụ bỏn sẽ tính có 10% ông fi-công có AW < 55K Tơn, 25% có AW < 80K Tơn, vươn-vươn

 

Nhẽ ông Mo tuyền đi tiềm bọn trong nhóm 10% để fỏng-vứn, hehe



budifa (1509)

Về thuế TNCN khoai-tây

 

Từ trước đến giờ tôi hiểu dư sau

 

Một ông Mẽo hàng năm sẽ có-thể có

 

Gross Income (in cash) = Salary + Wage (có-thể làm 2 jobs) + Incentive/Bonus + Benefit + vươn-vươn

 

Net Income (in cash, of couse) = Gross Income – Expenses (chứng-minh được)

 

Thuế sẽ oánh theo Net Income

 

Tỷ-dụ ông Steve Jobs lãnh nhõn 1 Tơn/niên, đéo bán cổ-cánh, thì tất-nhiên đéo phẩy nộp thuế vì đéo ai tiêu dưới 1 Tơn/niên bâu-giờ (Lừa giống, tỷ-dụ trần-xì lương 3 trẹo/tháng khỏi nộp)

 

Nếu bán cổ Apple dưng lại mua cổ Samsung (aka tái đầu-tư) hết mẹ số đó cũng khỏi nộp thuế (Lừa khác, ở Lừa cứ bán cổ, bán nhà, hay có cái đéo jì ra tiền nhiều nhiều tý là nộp, đéo cần biết ông bán cái-đó đi để tiêu gì)

 

Hông mua cổ Samsung mà mua du-thuyền (aka tiêu-dùng) hết sạch xiền cũng đéo nộp gì sất (Lừa khác, same trên trển)

 

Có hóng được: Bỏn có một cách lách là lập Công-ty cho thuê chính bỏn, hehe. Thu-nhập của bỏn sẽ được ông thuê bỏn giả cho Công-ty. Bỏn chỉ lấy đúng số cần tiêu ra, khỏi nộp thuế. Số thừa để lại. Lừa đang học, dưng khác ở chỗ là chi-phí cho bản-thân và gia-đình cũng phẩy nhét vầu chi-phí Công-ty chứ đéo rút ra được dư khoai-tây. Tỷ-dư mua ô-tô thì đéo được đứng chính-chủ, vì rút tiền ra mua là bị oánh mẹ thuế rồi, nhục thế.

 

Hiểu thế đúng hay sai? Nếu sai nhờ lão BOM giới-thiệu cho 1 khóa tài-chính ngắn-hạn dạy khác dững thứ thử.



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-09 17:10

Ngu vôđối, đéo zậyzỗ được nữa.



DG (1510)

Hehe cậu thấy con Mồm bướm mới cả anh Fa dư chó mới cả mèo ý nhể, cũng vui.

 

Địt mẹ liền bà đẻ thời thiên đàng nhẹ nhàng và đều đặn dư hành quynh, con Đòm biên thế là ổn rùi – Mồm bướm cãi cái đéo gì nữa giời.

 

Đẻ rớt đầy, Cậu đây nài. Mama cậu bảo ngày í ông già mài đi trận, đao đẻ mài đột ngột quá hông biết kêu ai, chại bộ băng đồng về nhà ngoại gần đó để đẻ.

 

Thế đéo nàu giữa đồng ra mẹ, hehe.

 

Nhẽ thế nên giờ cậu vưỡn mang mệnh bần nông gộc, đéo mơ được tinh hoa?

 

Ma bẩu địt mẹ mài rớt xuống phát, tao hoảng, sợ rắn sợ rết, giời tối om om, dưng thế nàu lúc ấy bỗng dưng một vùng mài rớt bỗng vụt sáng rực dư ban ngài, rùi hương hoa ngào ngạt, rùi đâu đó hàng đàn hàng đàn chiêm lạ từ đâu bai về vỗ cánh choạc choạc xua lùi rắn rết.

 

Ly kỳ phết, bọn già hói mất nết hàng xóm bảu, mai sau, mai sau, mài có tướng mần soái con ạ. Bỏn tao được nhờ.

 

Cậu chưởi soái soái vầu cái đầu \./ cậu đây nài, hẽ hẽ



An Hoang Trung Tuong (1511)

Địt mẹ con Fa mặt lồn nài ngu đéo thể tả được. Nói đến thế vưỡn đéo hiểu. Thôi câm mẹ cái mồm bam đi.

Cứ cố tách riêng Salary mới Wage trong Income của một người laođộng làm jì? Đéo ai lại làm việc zởhơi đó?

Hai kháiniệm nài chỉ có ýnghĩa mới người jả xiền (Employer) chứ đéo có nghĩa mới người nhận xiền (Employee).

Địt mẹ đúng là fát điên mới bọn ngu thật gùi.

Khâu mẹ mồm con Fa đến đêm cái đã.


Nguyễn Tinh Tế (1512)

Ùh con Fa Âm Hộ fân tích ở chổ nếu ta khai thu nhập năm nai dùng gần dư vầu mua nhà / xe / hãng / gì gì đó thì sẽ được miễn jảm đáng kể, chỉ đóng tượng trâng hay có khi miễn hẳn. Đó là chính sách khuyến khích tái đầu tư của bỏn Khoai Tây, một trích sách mà anh thấy hay dất.

Còn đù mẹ ở Lừa thì bọn thuế mặc mẹ tụi mài, đóng đủ lúa cho ông cái đã gùi tính sau. Nhìn mỗi cuối năm các công ty hãng xưởng đy hoàn thuế còn nhọc hơn đy hỏi vợ. Đâm đơn mà mấy thằng mặt lồn sở thuế câng câng cứ như bố thí địt con mẹ. Đã vậy bố mài tiềm đủ đường lách vậy. Rốt cuộc chính sách thuế tưởng hai lại đâm bát nháo, tưởng được tận thu hóa ra thâm hụt nặng. Há há.


damnmage (1513)

Chết cưởi với mụ Fa mù mờ vãi đạn. Zì có vẻ đéo chỉ được ra chỗ ngu để cỏn hỉu. 
Personal Income Tax là đánh trên tổng income của cô trừ đi một vài khoản khấu trừ được, rất ít (i.e. một phần tiền mua nhà); chứ đéo phải mọi loại expense. Công thức như cô thì thằng buồi Tai nầu cũng nộp thuế = âm vì chúng tuỳn chi (expense) vượt mẹ nó income.
Cái kiểu tính của cô là tính thuế thu nhập doanh nghiệp (income = revenue - expense), nhưng cũng chỉ là chi phí hợp lý, hợp lệ thôi nha; đm, ko chứng minh được expense là phục vụ cho kinh doanh thực thì IRS nó vả vỡ mõm.
Mụ Zì nói về Salary/Wage đúng gùi. Đại loại Salary là đều đạn, kỉu giề cũng có, trừ phi bị đuổi việc. Wage thì thất thường, ngán hạn, vì nó phụ thuộc vầu lượng việc, thời vụ ... Còn personal Income thì đm, còn đủ loại thu nhập khác nữa.


An Hoang Trung Tuong (1514)

Zì đơi hehe. Zì đã mở mõm cho con Fa Âmhộ, zưng nếu cỏn tiếptục ngu không đỡ được, Zì lại khóa tiếp.

Lại nói về Thuế Thunhập cánhân (Prs Income Tax) nè.

Đù má về tổng Income thì nói chung là các cô hiểu khá đúng gùi. Đạikhái nó là mọi khoản thunhập của cánhân trong năm. tàichính.

Vậy các cô có-thể thấy:

- Xiền bán một quả nhà/đất đéo fải là thunhập, mà chỉ có xiền lãi từ việc mua/bán quả nhà đó mới là thunhập. Tươngtự mới cổfiếu, linhtinh.. cũng thế.

- Xiền/Tàisản được thừakế hay biếu/tặng cũng đéo fải thunhập. Xiền nài được trát một khoản thuế khác, gọi là Thuế Thừakế hay Thuế Quàtặng hehe.

- Tinhiên xiền được các jảithưởng lại là thunhập, và tính vầu Income. Xiền trúng-số cũng vại.

Đươngnhiên Thunhập là một kháiniệm nhạicảm, và các cô có thể khai bớt đi so mới thựctế. Vízụ các em cave thì đéo cần fải khai tiền bo là Thunhập, mặczù đó chính là Thunhập hehe.

Đã hiểu chưa?


Phang_Phập (1515)

Ôi, địt mẹ con Dì nầy, hơn 3 tuần anh bận, léo có thời gian vầu quán chơi, đang nổ dìa Dom lồn gì, lại ra ván thiên với cải cải mả thế nầy, địt mẹ con Dì lần nữa, mần anh bồi hồi đéo tả được, cứ nhắc đến Ván thiên với cả quan tài là anh rực con mẹ nó dái, nhớ khi xưa, thủa hồng hoang anh hay có dững ý tưởng nó gọi là điên đêin khùng khùng con mẹ nó luôn, có lần bia phê phê, anh mới bàn với bạn là lên mẹ Sơn Tây ở công viên Vĩnh Hằng ý, nó vừa mới mở dự án làm Công viên nghĩa trang, làm mẹ 2 suất cạnh nhau, mỗi thằng 100 m2, giá hồi đó anh nhớ hình như chỉ 500.000 m2, mỗi thằng mất có tầm trên dưới 50 trẹo bằng con xe máy đểu là có chỗ ngon ngay, sau nầy khi tèo chôn mẹ ở đó, nếu có thằng Bu-gi nói dõi thì nó lên thắp hương cho ngày rằm mồng một, hoặc là đẻ toàn thị mẹt thì ăn ké hương hoa thằng bên cạnh, ấy thế nó bẩu anh Hai bị thần quynh, đang sống sờ sờ ra lại đi lo đất chôn, kiêng bỏ mẹ, anh cãi, kiểu lồn chả cần, ông bà ngoại anh đang sống vẫn sắm 2 cỗ quan tài để đầu giường đấy thây, có khác gì anh em mình kiếm đất chôn đéo đâu. Thế là ngãng ra, khi 2 thằng lên đó chơi hỏi giá thì có cứt nữa mà mua, nó bảo anh tính chuẫn, anh chữi chuẫn cái quặc, hồi xưa mày léo can anh thì anh mua mẹ nó dồi, giờ lịt mẹ thì rung đùi nguôn, mà công nhựn công viên Vĩnh Hằng giờ đẹp dã man thật, cứ đứa nầu mà nhắc đến Cải mả, quan tài, bốc mộ,...là anh rực mẹ lên, hay thế chứ lậy.


damnmage (1516)

Link nè cu:http://en.wikipedia.org/wiki/Tax_deduction
Tiền nhà được khấu trừ khi tính PIT chỉ là phần chi phí lãi suất thôi nha; anh cũng khá chác chán là có limit trần ở mức $100k nếu ở một mềnh và thấp bàng 1 nửa nếu có vợ cùng góp xiền nhà. Đéo có chuyện cỏn Bát Phít được khấu trừ vài trẹo đô một nam cho mấy quả lâu đài của cỏn đao.
Tìm khác biệt về wage, salary & personal income thì cứ wiki mà chơi cho anh; dững kiến thức phổ thông dậy làm đéo gì có entry láo mà cô cứ phải tìm tận đâu đâu.


Phang_Phập (1517)

@ Dái ghẻ:
Tộ sư, lịt mẹ xưng anh thì anh còn thương, chứ dở chứng gọi cậu anh thấy nó như chó ý, cho nên thằng Dái nhất quyết đổi sì-tai thành cậu thì anh vưỡn chiều, dưng từ giờ chở đi anh sẽ gọi là CẬU DOG, tên nầy nhẽ hợp, anh thích, chỉ vì cậu Dog nhắc đến ván thiên, cải mả, bốc mộ mần anh bùi ngùi nên anh quyết định sẽ gọi dư thế, nhớ là léo được thắc mắc, lịt mẹ thắc mắc thì đến tìm anh ở nhà không số, phố không tên, phường Liệu Hồn, Tỉnh đập vào mặt.


An Hoang Trung Tuong (1518)

(Tiếptục về thuế thunhập cánhân)

Sau khi tính được tổng thunhập (gross income), thì các cô fải tính Thunhập Chịu Thuế để gùi tính thuế.

Thunhập Chịu Thuế là khoản tổng thunhập đã nói, trừ đi các Chifí Hợplệ.

Chifí Hợplệ là đéo jì?

Là các khoản chi để các cô tạo ra thunhập.

Như vại các cô thấy:

- Xiền mua nhà hay sắm đồđạc của các cô đéo fải là chifí hợplệ. Tinhiên xiền khấuhao nhàcửa xefáo đang sửzụng của các cô lại là
chifí hợplệ. Tính mấy cái nài khó fết. Các cô fải thuê các vănfòng kếtoán bỏn mần cho, với đầyđủ các jấytờ liênquan.

- Tươngtự, xiền đầutư hay mua vàng cũng đéo fải là chifí hợplệ.

- Xiền mần từthiện cũng đéo fải là chifí hợplệ.

- Xiền nuôi/zại concái zưới 18 tuổi của các cô, kểcả con ngoài játhú, lại là
chifí hợplệ. Xiền nuôi các bôlão mất khảnăng laođộng cũng thế.

- Xiền đi học, xiền thuê nhà, xiền điện, xiền nước, xiền trả luậtsư.. đều là
chifí hợplệ. Ngoài ra các khoản khác như các loại thuế & lệfí cho chánhfủ, xiền fạt, cũng thế.

Zưng hehe xiền chữa bịnh lại thường đéo được coi là 
chifí hợplệ hehe. Thế mới đểu. Khoản nài có lúc được miễn thuế, có lúc không, tùy loại bịnh và tùy địafương/quốcja.

Đã hiểu chưa bọn hôi nách?





An Hoang Trung Tuong (1519)

Mà địt bà con Fa chứ, cái đềtài Thunhập nài Zì jảng đéo biết bâu-nhiêu lần gùi, mà lần đéo nầu cũng có đứa thắcmắc y như các lần khác là sao?


Riêng tư (1520)

Bình luận riêng


otocu (1521)

Đương hoang mang về Doom lại mang thuế ra giảng là sao?Anh chẳng hiểu mẹ gì về thuế, nhưng rất hay phải đi nộp thuế, chủ yếu là ô tô xe máy cũ.Xe máy thì nhàn, ô tô kiểu đéo cũng mất xiền cho bọn thuế. Nếu có tình không chịu mất, hành tỏi dậy mùi ngay.Chắc là thuế (hình thức thu thuế) ở Lừa chẳng giống đâu cả?


An Hoang Trung Tuong said to otocu 2011-09-09 21:27

Lừa là vôđối mẹ



otocu (1522)

Cô Fa, hình như Trung Tướng có tình cảm riêng đặc biệt với cô thì phải. Sau con Lói nữa, nhẽ cô là người thứ 3?


An Hoang Trung Tuong (1523)

Zì đã từng mấy lần coi bốc mả-kết. Một lần trên Fúc Yên, một lần ở Sơn Tai, một lần ở Kiến An (Fồng).

Bốc-mả cũng đéo nhấtthiết fải mần vầu ban đêm như con Zái Ghẻ mặt \./ nổ, mà theo jờ zo thầy-cúng xácđịnh hehe, tùy tuổi người chết và người nối-zõi nữa.

Mấy lần mả kết đều như nhao. Khi con thợ-mả thúc xàbeng vầu cạnh ván để nậy ván vản lên, thì đoàng một nhát như mìn. Khói bốc nghingút
nghingút như bú thuốc-lào. Mọi người jật-nải hehe. Có thằng ngã lăn quai luôn đéo đứng zại được.

Sau đó thì từ trong quan có mùi lạ bốc ra. Mùi nài nói-chung hơi khenkhét, và tấtnhiên không thối tí nào, zưng bọn thợ-mả lại bẩu đó là mùi thơm. Gùi thường thì thấy một vầng hàoquang rựcrỡ nếu bốc vầu ban đêm. Ban ngài thì ít thấy hàoquang, chắc zo nhìn không rõ.

Cảmjác rất là mãnhliệt.

Các mả-kết đafần xác không bị fânhủy. Có xác còn nguyên cả thịtthà zazẻ tai mũi. Răng, tóc, mới móng chưn móng tai.. thì nguyênxi như người sống.


An Hoang Trung Tuong (1524)

Zì buồn ngủ quá Zì đi ngủ tí đã.


otocu (1525)

Bốc mộ Lừa hay lắm. Trung Tướng nói đúng về chuyện giờ giấc, phần lớn khai mộ là xem giờ. Ngày trước, (tầm 8x) nếu được giờ ban đêm thì cứ bật mẹ nắp quan tài lên vứt đấy rồi đến sáng bốc mộ. Phải làm vậy vì không có ánh sáng, dễ bị sót.Nhiều nhà phải cử người ngủ lại trông nom, không có kẻ thù hằn, nó trộm mẹ đầu lâu thì xong phin.


otocu (1526)

Đang lúc nước sôi, lại lăn ra ngủ là sao? Dậy định hướng chi bộ chuẩn bị Doomsday chứ. 40 mạng đương hoang mang tột độ, không còm nổi rồi.


DG (1527)

Cậu  y dư rầng, địt bà con mồm bướm sâu dễ câu vầu đúng điểm đơn giản nhất zậy zời?

Đéo ai - đéo thày Fong Sủi nầu đi đào mả vầu ban ngài cả hiểu chưa con zở? Phải chăng bạt chẳng qua là vì bỏn sợ có sự cố dây dưa đến sáng mặt trời mọc mẹ gùi chại đéo kịp mà thôi.

Nhận thức hạn chế nổ vửa thôi cậu còn mềm mỏng tẹo nhế con mồm bướm!

Bỏn bốc mả, sợ nhất là âm dương lẫn lộn, nên cuống cuồng dứt điểm hông được để sang giời sáng, còn âm dương dư nàu thì ạ cậu đi gùi cậu nổ cho mà nghe.

Làm đéo gì có chiện mộ kết nổ đùng đoàng gùi có cả vằng hàu quang chói lóa? Bắt quả tang con nài 3 lần bốc mộ kết qua gúc dởm, địt mẹ.

Bỏn già hói bỏn sợ đúng mộ kết hơn cả sợ vện, nên thường rất thận trọng, làm đéo gì có chiện khí iếm nài nọ tích tụ đủ để mà đùng đoàng?


DG (1528)

Các con zời nên nhớ, và nếu để ý sẽ thấy, bốc mả xong thường ván hòm hay có một hốc/lỗ nho nhỏ vửa phải, tại sâu?

Tại vì lúc bật nắp hòm, già hói sợ, vửa sợ kết, vửa sợ hơi (khí), nên thường dùi mẹ một lỗ vầu ván, gùi thắp quả nến cày hehe.

Nếu nến vụt tắt mẹ, chứng tỏ khí trong hòm mạnh, vửa độc vửa có khả năng kết cao.

Nếu nến vưỡn nguôn, thì mọi sự bình thường, cứ thế iêm tâm mà nạy nắp ván.

Thế thì có nổ đoàng đoàng được dư nồi áp suất hông hả con zở người kia?


Già Không Đều (1529)

Ở đây có Cô nào nhà mở tiệm bán quan tài không để Anh còn nổ tí he he?

 

Nghề này đúng là đặc thù nhỉ, đù má đéo ai buôn bán mà chẳng mong đắt hàng? Nghe thất đức nhờ, nếu ế ẩm hoài thì làm sao để vực dậy doanh thu mấy Cô có biết hông ?

 

Bật mí nhế, thường thì các trại hòm có tiếng rùi ( tỉ như Công Thọ Sài gòn hông nói, ngày nào cũng cả chục đám), nhưng những tiệm bán hòm nhỏ, nhất là vùng quê, nếu ế ẩm quá, hàng tồn nhiều, chủ tiệm sẽ mướn một người, thường là thanh niên khỏe mạnh, chui hòm ngủ sống một đêm, tối đó trước khi chui hòm nằm ngủ đóng nắm hờ hờ tí có không khí thôi, chứ nhìn gần như đóng kín, thằng thẳng sẽ mần vài xị rượu cho êm êm rùi ngủ tít mù. Qua ngày hôm sau, thể nào cũng có người đến mua hòm he he.



DG (1530)

Quên, Fa âm hộ vửa bị tạm giam à, hehe trúc mầng con nài giải qua chốn lao tù, thêm tí tiền án tiền sự cho cuộc đời mặn mòi tí chút nhế!

@ Phập Liệt: Lớn gùi ăn nói đoàng hoàng vầu, cậu đủi xì tai hông ủng hộ cậu thì thui sâu còn xách mé làm cậu tổn thương là sâu hử con mặt lồn?

Vĩnh Hằng có suất dzồi à? Tưởng chưa thì ạ cậu câu rùi cậu bảo bọn đệ bỏn dành cho suất ngoại giao, địt mẹ tốn kém làm đéo.

Dưng cậu khuyến cáo trước - vầu nằm vĩnh hằng thì xác suất mộ kết cao lắm đới, hehe vì hàm lượng các chất đéo gì hóa mới cả học trong trỏng cao lắm, kèn củng mới cả răng rủng lâu rụng lắm nhế cỏn, hehe.


Phantomlancerlord (1531)



Con Chiên của bà Dì mồm bẹn đây. tặng bả làm kỉ niệm nhân ngày nổ Doomsday xạo ke...
he he he.

Anh vẫn thấy các chú có tư duy ấu trĩ là cái gì ko bít là cứ cho là của bề trên, của thánh , của thần...rồi đem bói toán mới cả mời thầy hút tiền về vẽ ra.

Các cô bác có tài năng muốn giúp người khác qua cơn khốn khó thì đừng nên lấy tiền của gia chủ....
Lời khuyên chân thành đớ....chỉ lấy đủ tiền ăn uống ,xăng nhớt mà mình bỏ ra thôi.

Làm mấy chuyện âm ám này ....ko nên dây vào tiền bạc....



DG (1532)

Chệt, con Già Lào Cồn nủi rùi, địt mẹ con nài mới thật gọi là âm dương mỡ nạc hài hòa nài, thui cậu tính nổ chiện khác chứ gặp chiện nài - con nài là rách việc lắm!


Già Không Đều (1533)

Cái trò bốc mộ này chỉ dân Bắc Lừa mới chơi, chôn 2 hay 3 năm là phải bốc mộ,  thậm chí xác còn chưa phân hủy hết nhưng đã cứ “bốc mộ” rùi thì phải róc sạch thịt còn bám ở xương mới được. Nhìn ghe bỏ mẹ!

 

Cái “tục” này đéo phải dân Bắc Lừa tự tạo ra, mà học lóm lại tụi Tàu.

 

Ai chẳng mong mồ yên mả đẹp, tuy nhiên, ngày trước tụi Tàu đi chinh phạt xuống xứ Bắc Lừa bây chừ, một số đồng chí bỏ sát lại, không thể đem ngay về “cố quốc” nên đành chôn tạm, đợi xong cuộc chinh chiến, ổn ổn thì qua đem xác về, rồi mới an táng cố định.

 

Dân Bắc Lừa tưởng tục thế là hay, cứ thế mà làm theo, dù sống chình chình chết chình ình trên đất của mình, những cũng phải mần cái thủ tục “chôn 2 lần” này.

 

Miền Trung or Nam, sống cái nhà, chết cái mồ, nên họ thường an táng cố định, không động chạm mồ mả, kiêng lắm. Chỉ bốc mộ aka hốt cốt, di dời nếu phải bị lệnh giải tỏa nghĩa trang, hoặc muốn đoàn tụ các mộ về một mối gia đình hay tộc họ, nhưng gì thì gì không có chuyện mới vài ba năm xác còn chưa phân hủy hết mà đã đào lên rồi.



DG (1534)

Bắt quả tang con Già Lào Cồn rì bốt lại cồng nhé, con dở!


Già Không Đều (1535)


@ Dái Ghẻ: Cồng nì Anh núi rùi ah, địt mẹ absent minded thế, he he. Kệ bà nó đi he he, chơi cái khác mới nhể, để si nghĩ.



dắtdéo (1536)

Haha con mụ Hoàng Bom diềm hàng anh phỏng? Có diềm cái \./ anh đây nài. Anh đêú có cổ cồn mào zì đao, anh tuyền mặc áo ba lỗ mần cửu  vạn làm đéo zì có cổ cồn he he.

 

Hoàng em, Có biết mỗi nam anh bai bâu nhiêu chuyến hông? Từ phi công cho đến mấy em gái zà tiếp viên cho đến bọn mạt đất anh chả tán phét suốt. Đừng có mà đi cãi anh. Anh đã hứa mới Fa âm hộ là hum nai anh đương hứng bàn chuyện cổ truyền, đéo bàn đến chuyện nài roài. Chỉ qua loa tí cho Hoàng hiểu còn iêm nè.




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 23:04

Bai một trẹo lần mà ngu thì cũng đéo biết jì về ficông cả.



dắtdéo (1537)

Chiện lương lậu phi công thì đúng là entry level của bỏn là thấp so mới chức zanh nghề nghiệp. Nhưng đéo đến mức chết đói như thằng Mo béo bốc phét. Và cũng nên nhớ phân biệt phi công cho các major airlines (i.e. southwest, AA, Delta...)  mí lậy là bọn phi công bai tuyến địa phương, hai bọn nài có lịch trình và tính chất làm việc khác nhao dất.

 

Bọn bai cho major airlines chỉ cần có > 2 nam kinh nghiệm thì net salary>50K/nam và gross income >80K/nam. Còn hehe bọn loser mà chỉ vầu ngồi cho có vị trí mà đéo được bố trí bay thì khác đéo zì thất nghiệp, kêu ca đéo?




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 23:05

Chết cười Zì biết con nài gúc ở đâu gùi nha. Lật lại cái cồng đầutiên con nài chưởi con Fa về lương ficông thì biết ngai cỏn hớ nặng.



dắtdéo (1538)

Còn chuyện lương lậu, tính thuế vươn vươn thì địt mẹ cụ tổ nhà Hoàng có hiện về cũng đéo hiểu hết hệ thống của bọn Mẽo đâu, đừng nổ Hoàng ạ. Đợi hum nào qua chủ đề kinh tài, anh sẽ quai lại zại zỗ cho Hoàng.




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 23:12

Móc cống thì biết cái buồi ý mà zọa



dắtdéo (1539)

Quai lại chuyện cổ truyền nầu.

 

Ha ha địt mẹ Hoàng Bom bốc mả vầu buổi ngài, lại có cả con Cu Tồ vầu azua mần anh chệt cười. Địt mẹ, nhẽ nhà Hoàng bốc mả buổi ngài để âm dương lộn tùm phèo nên mới động mả đẻ ra Hoàng như vầy chang? Ban khoan zất.

 

Chuyện mộ kết, đúng là chôn nơi khô ráo thì xác lâu fan huỷ hơn. Dưng như trường hợp nhà em Mit, chôn hơn tram nam mà vưỡn chưa phân huỷ thì anh sure là mộ kết.

 

Đệt mệ con Zái Ghe nổ đúng gùi, đụng vầu mộ kết thì đi bằng kèn ngai, đừng đùa. Chuyện mồ mả là chuyện hệ trọng, con nầu chưa rõ thì đi tham vấn bọn zà hói, chứ đừng nghe Hoàng Bom mà hại 3 đời đới.




An Hoang Trung Tuong said to dắtdéo 2011-09-09 23:12

Câm cái mồm



dắtdéo (1540)

Chuyện mồ mả liên quan đên âm nhiều, anh chả dám nổ nhiều, ngồi cải nhao lại chưởi bậy, báng bổ chết. Đợi qua ván thôi đỏ nói chuyện tiếp



dắtdéo (1541)

Quay qua chuyện hậu sản tí nầu

 

Hoàng em, hum qua anh NÓI về chuyện hậu sản thời thiên đàng, anh NÓI chứ không phải HỎI nha Hoàng, đừng có mà quàng xiên dây máo ăn phần. Hông biết thì ngôi iêm đi.

 

Anh mạc dù đéo hủ lậu zì, dưng anh vưỡn ủng hộ việc kiêng cử, xông-hơ hậu sản theo như các Mệ zà hói bát con zâu, con gái mần. Lủ mẻ, thường khi trẻ đéo ai nghĩ đến hậu hoạ về sao, cứ phớt phớt, về zà hối cũng đéo kịp.

 

Anh sure là các em tầm tuổi 3x đổ lại bây chừ hầu như đéo có em nầu tuân thủ ba chuyện xông-hơ mí lậy kiêng kỵ hậu sản. Mà nếu Mama các em tầm U50 đổ xuống thì cũng đéo biết zìa mà chỉ bẩu, đạc biệt là những em ở thành phố.

 

Bi chừ nhà cửa ở Lừa kín quá sợ ngộp, thì khi xông hơ bật thông zó lên, bế em bé ra chỗ khác.



DG (1542)

Con Déo xưng hô mới cậu cho nó có học tí nghen mậy?! Hỗn vửa thôi!


dắtdéo (1543)

Lói vè kinh nghiệm của bọn zà hói, đừng coi thường. Bỏn  đéo có khoa học cụ tỉ đéo zì, nhưng mà thực tiễn chứng minh qua thống kê mà bỏn có nhiều bài hay zất.

 

Khi xưa thuốc men đéo sãn, nên bỏn phẩy tìm ra nhiều phương pháp tự nhiên để tự bẩu vệ bản thân, hay zất.

 

Thoai, anh cút, Hoàng vầu có ziềm hàng anh lấy số cũng vửa vửa nha em, anh đương bạn đéo đôi co mới em được. Anh thăng roài hum sao qua bài mới anh về anh vả em tiếp.



An Hoang Trung Tuong (1544)

Zì đã jở-lại bọn cụt tai.

Con Zéo gúc mãi mới ra được chút ít về ficông à? Hôm qua lúc đầu còn chưởi con Fa, rầng ficông Mẽo ăn lương 20K thì đéo bằng thằng móc cống à (chắc là quên đéo gúc hehe), thế mà hôm nai zám fán như đúng gùi?

Con mặt \./ nài ở Mẽo chắc đi móc cống chứ biết cái buồi jì.

Cô có biết tại-sao ficông có lương rất thấp, kể-cả ficông của NASA hay không?

Zì đã nói gùi đó, làm ít thì ăn ít, có thế thôi thắcmắc cái buồi jì.

Ở VNAirlines, có chưa tới 70 tào-bai, zưng lúc đéo nầu cũng có 400 con ficông cả Tai (chủ yếu Đông Âu, Úc..) cả Lừa chờ bai.

Địt mẹ ở Mẽo thì tỷlệ đó còn nhớn hơn gấp bội. Gúc đi.

Ở các nước như Bun, Tiệp.., một năm có hàng ngàn ficông zânzụng chiênnghiệp được đàotạo, thế zưng bỏn có bâu-nhiêu tào-bai? Nên bọn bỏn mới fải xuấtkhẩu ficông đi khắp thếjới.

Ngu thì câm mồm. Nếu cốtình không câm Zì sẽ júp địt con mẹ.


An Hoang Trung Tuong (1545)

Địt mẹ cho con Zéo đầnđộn 2 cái video liền quai cảnh bốc-mả ban ngài nài:

http://www.youtube.com/watch?v=_5ofgCtWk40

http://vimeo.com/1509977

Đã bẩu là đừng có cãi Zì



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-09 23:02

Cũng đéo có che mưa che nắng jì cho con Zái Ghẻ khỏi nổ luôn nhế.



Mit (1546)

@ cô Fà

Con Mo nói hông sai về lương của pilot, dưng cái nó không nói rõ đó là lương của con mới vầu nghề trong position là First Officer, ie co-pilot, cho một hãng mái bai nhỏ.  (Có thể hiểu là entry level của nghề)  Ở level đó, lương là 15K- 20K.  Sau một thời gian có kinh nghiệm + số giờ bai kha khá, bỏn có thể xin vầu dững hãng mái bai nhớn.  Top earner của commercial airline pilot là con Captain Pilot.  Lương con nài cỡ 200,000 Tơn/năm, cho 80 - 85 giờ bai/tháng vì luật Mẽo chỉ cho nó bai that much.  Thì giờ còn lại cỏn không được đi fò fạch mà phẩy học, học nữa, học mãi.  Chưa kể ngồi văn phòng điền giấy tờ, lên schedule.....đại khái thế.  Hầu hết dững con Captain Pilot, gọi tắt là Captain, đã có rất nhiều kinh nghiệm + giờ bai vì bỏn xuất thân từ trong quân đội, giống dư con pilot lái Hornet Mít quen đang mơ sau khi lên Đại Tá sẽ retire mần commercial pilot.

Cô có thể xem mức lương chung cho dững positions trong nghề tại ở đây.  Mức lương nài cho New Hire/First Year Earnings.  Sau 5 năm lương bỏn sẽ khác hẳn....đại khái thế.

http://www.avjobs.com/salaries-wages-pay/salaried-aviation-pay.asp




An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-09 23:10

Đấy, muốn gúc thì fải chiếnchắn và nghiêmtúc như em Mít nài nài. Zì khen.



An Hoang Trung Tuong (1547)

Đây, Zì cho các cô biết là con Zéo cỏn móc thôngtin ở đây http://www.askcaptainlim.com/salary-propilot-78/257-pilots-salary-in-the-usa.html, sau khi bị hố vì nhỡ mắng con Fa Âmhộ về lương ficông 20K/năm.

Chết cười mới con zởhơi.


Mit (1548)

Chi bộ nói chiện bố mộ kiêng cử âm dương nài kia là thời bi giờ, chứ ngài xưa thời Thiên Đàng vô thần thì có không?  Nhà Mít có bâu cái mộ các cụ bốc lên sạch.   Một số lên Sơn Tây, và một số được ôm sang Cali vầu chùa dồi.


minhdung (1549)

Nhiều cồng quá chưa kịp đọc hết. Vài dòng đã thấy Tướng đá vào dái đồng chí Fa với đồng chí Déo anh cười văng mẹ hụm sữa. Phí đéo chịu.



minhdung (1550)

Thế ra đồng chí Lài đã ốm, đã khỏi rồi hử? Thôi chóng hồi sức quay lại mà chởi nhau tiếp, hehe.

Tướng để mẹ đến hết 9.11 hãy bốt bài mới đê. Các con giời không thấy từ 2,3 hôm nay có sự gì lạ trên bầu giời, hay trong khí quyển hả?


DG (1551)

Con mồm bướm gúc được đâu quả nổ đùng đoàng, sương giăng khói phủ mới cả có đứa ngã quay đơ cu lơ hông?

Cho cậu xem nốt gùi cậu đá vầu dái một thể, địt con mẹ!


An Hoang Trung Tuong (1552)

Chên đường đi Tam Đảo có một quán fở gà khá ngon kêu là Fở Tái Quan Tài.

Đéo fải con chủ quán quản tên Quan Tài, mà cỏn gốcgác mần nghề bán Quantài, đã 4-5 đời gùi, cả trăm năm gùi. Còn nghề bán fở là của vợ cỏn.

Hehe ngồi đớp fở, nhiền sang bên cạnh thấy quantài đỏ-chói xếp cao ngồnngộn mà chết cười.

Thường ở nôngthôn, nghề đóng & bán quantài là nghề jatriền. Thằng nầu tưởng ngon ăn xông vầu là bể sọ luôn, địt mẹ nghề nghể hắcám rất.

Ở nôngthôn Bắc Lừa, một cái quantài gỗ xàcừ játhành khoảng 200K Cụ, bán fải được gấp 2 gấp 3, lãi vôđối, nên cũng nhiều bầnnông thèm-muốn fết.

Thời Thiênđàng, bọn mần quantài chiênnghiệp rất ít, thường chỉ ở các fố-huyện mới có, nên bầnnông thường fải tự đóng quantài cho mình.

Vì gỗ thời thởi không zễ kiếm, nên mới có trò lấy ván-thôi để zùng lại mần quantài second-hand.

Tức là, sau khi bốc-mộ người chết, thì người-nhà cỏn xúc ván-thôi lên, gỡ ra
, rửa sạch, gùi đóng lại thành quantài mới, cũng sơn fết đỏ-chói vầu, trông lại mượtmà vãi đạn.

Ít ai zùng ván-thôi của người khác (kể-cả họhàng chamẹ) mần quantài cho mình luôn mà không re-build hehe. Chínhxác là Zì chưa thấy trườnghợp nầu xài ẩu như vại.


Nhicolai (1553)

Thanks Zũng Hói, dạo nài cá đuối quá đéo còn sức để chưởi nhao. Mà ẻn nài nó là đum đai thì chưởi làm đéo cho nhọc đằng nào cũng tèo. Hệ HệP/s : Mít ơi anh không sến nữa. Bị em chê sến ngượng đỏ cả gan bàn chân. Hệ Hệ


DG (1554)

Đa phần ván thôi là dùng cho bỏn con nít dưới tuổi trăng rằm - đó là theo phong tục, còn người nhớn là bất đắc dĩ mà thôi, con mồm bướm nổ chú ý chuẩn chuẩn vầu mài, cậu tát chết cụ giờ!.


An Hoang Trung Tuong (1555)

Nếu ván-thôi mần bằng gỗ tốt, như Ze, Zổi, Gõ, Vàngtâm.. thì bọn concháu sau khi bốc-mộ đéo lấy làm quantài, mà mang về đóng jường, tủ, bàn-ăn..

Hehe mời coi bài Ván-thôi Đođỏ để lấy cảmxúc trong chiện nài.


minhdung (1556)

Thời Thiên đàng cứt còn chẳng có mà ăn. Đẻ đéo chạy ra trạm xá kịp thì gọi bà nào mát tay đến đỡ cho là xong béng. Còn chuyện hành kinh gái nữa, rách việc. Chuyện đàn bà phụ nữ mà cũng cãi ủm tỏi lên. Toàn các đồng chí bất hủ, tộ xư các đồng chí.



budifa (1557)

Mít ui thì tôi đã bẩu ông Mo bố-láo tuyền chọn bọn lương thấp để fỏng-vấn rùi mà. Rảnh thì nói về cách sử-dụng từ "salary" và "wage" ở Mẽo nhế, thành trước.

Còn lão BOM, hiện tôi chưa rảnh mà đôi-co mới lão, dưng cứ giờ cái thần hồn. Cho-dù có-vẻ lão đã bình-tâm lại mà đọc còm. Nu, pa-ga-zi, khà khà


An Hoang Trung Tuong (1558)

Hôm-qua có con nào bẩu bầnnông lấy gỗ mít mần quantài đó nhở? Địt mẹ Zì chưa kịp chưởi, nai chưởi bù, địt con mẹ con nổ.

Có cứt ý mà lấy gỗ mít mần quantài. Gỗ mít chiên để mần bìnhfong, hoànhfi câuđối.. tóm lại là vì gỗ gổ vửa zẻo vửa mềm vửa bền, nên được zùng để chạmkhắc tinhxảo, chứ đéo ai mần quantài bằng gỗ mít cả.


minhdung (1559)

Nếu ván-thôi mần bằng gỗ tốt, như Ze, Zổi, Gõ, Vàngtâm.. thì bọn concháu sau khi bốc-mộ đéo lấy làm quantài, mà mang về đóng jường, tủ, bàn-ăn..
-
Chiện này thường, có đéo gì. Cái này gọi "cũ người mới ta". Nhưng chủ yếu là đói nghèo rách nát thì sợ cái gì mà không làm.

Về quê hỏi mấy đồng chí già già hút thuốc lào sòng sọc, mắt lờ đờ cá ngão thì đầy.


Nhicolai (1560)

Có cứt ý mà lấy gỗ mít mần quantài. Gỗ mít chiên để mần bìnhfong, hoànhfi câuđối.-------------Chủ yếu làm tượng trong chùa chứ Zì Mọi. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-09-09 23:51

Cũng vại cả thôi



budifa (1561)

Quên, ông Fập đéo gì gọi Cậu Dog thôi thế, nên gọi là Cậu Vàng dư lão Hạc là được rùi, há há

Thui tôi té, chúc chi-bựa ở lại chưởi nhau mạnh-jỏi


Phantomlancerlord (1562)


ONE more Night!!!
Tặng chi bộ ....nhớ lúc Thích Ca sắp thành tựu trí huệ thì cũng có mấy em quằng quại thử thách ...Cho nên mấy con nào đang tu Đạo Lộn Ù dư con mẻ gì ở dưới mới cả mấy con ko đủ định để vượt qua thì nên xem lại nhế. Điều chỉnh cách tu đi...


 
ONE more Night!!!
ONE more Night!!!
Give me justtt oàn mó nai......



minhdung (1563)

Bọn Discovery cũng có làm 1 fin tài liệu về bốc mộ ở Lừa rồi. Chân thực, sâu, sát.

Giờ ở Lừa thằng nào làm cho toàn dân bỏ được 1 là trò bốc mộ, 2 là trò đốt vàng mã đều có thể lên Thủ tướng, hehe.


Phantomlancerlord (1564)

Tặng chi bộ quả video Clip để luyện công phu thiền định nè.
http://youtu.be/tgjZZkjWU_Y Link đây, sao éo dán vào đc nhỉ....con gì gì yahoo nó làm ấy àh...



An Hoang Trung Tuong (1565)

Ở nôngthôn Bắc Lừa còn hai jaicấp cầnlao khác chiên liênquan đến việc tangcúng chếtchóc là Bátâm & Đôtùy.

Jaicấp Bátâm thì bìnhthường đéo có jì đáng nói, zưng Zì có bài Bátâm Bátnhã cũng hay rất, mời các cô tiềm đọc, nói về một con fó-đoàn camúanhạc tỉnh XYZ bị kếttội hủhóa gùi đuổi về làng mần Bátâm. Cỏn nghiện ziệu đến mức thủi kèn hiếu mà fụt mẹ cả ziệu lẫn cơm/thịt qua kèn ra chiếu nhạc đám-ma hehe.

Còn Đôtùy là jaicấp hay cực. Bọn nài chiên mần các việc như liệm xác chết, khiêng quantài, chôncất, và cả bốc-mả nữa.

Đôtùy cũng là nghề jatriền. Thường là đéo có đứa nầu tựzưng hoặc ngẫunhiên thành Đôtùy, mà fải là con của Đôtùy mới thành Đôtùy.

Bọn nài thường sống ở rìa làng, gần nghĩađịa. Cuộcđời uám rất.

Mời các cô tiềm đọc bài Đôtùy Chái Nắng của Zì nha bọn cụt tai kia.


minhdung (1566)

Bát âm đám ma, với ban nhạc đám cưới. Giờ kiếm hơi bị khá tiền. Một đám chi từ 1 đến 3 trẹo, hoặc 5 trẹo nếu đòi hỏi hoành tráng, công phu, dài ngày. Nhóm Bát âm có thể 3,4 hoặc hơn.

Đầu thổi của thằng thổi nhị trông bẩn bẩn xấu xấu. Nhưng đụng vào là cả kho chuyện. Tùy từng thời điểm trong đám mà thẳng sẽ thay cho phù hợp. Anh có lần ngồi nói chuyện với 1 thằng. Nhưng lâu quá đéo nhớ cụ thể như nào. Chỉ nhớ nó làm đầu thổi Nhị này rất công phu, bố chấy, hehe.

Bỏn cũng tiếp thị, pr như ai. Chạy khắp tỉnh, hoặc liên tỉnh nếu có số má. Chứ đéo phải cái giống Bát âm chỉ vì miếng thịt chén rượu đâu Tướng, loại đó lìu tìu rồi.




An Hoang Trung Tuong said to minhdung 2011-09-10 00:15

Không fải lìutìu, mà xaxưa gùi.



minhdung (1567)

Nhóm Bát âm có thể 3,4 hoặc hơn.
-
Nói thiếu nè. Nhóm Bát âm có thể có 3,4 hoặc hơn. Nhạc cụ chính có Nhị, Trống, Phách, Đàn. Còn có 1 giống nữa tên Sinh tiền nhưng không phổ biến lắm. Tuy nhiên tay nhị có thể 2, hoặc có 1 thằng chơi cái đéo gì cũng được, gọi là dự bị, hehe.

Trong đám ma còn có trò khóc thuê bằng 1 cái mic bẩn phóng ra cái loa hủi. Mặc định là rất tởm.



An Hoang Trung Tuong said to minhdung 2011-09-10 00:16

Bátâm mà thiếu Kèn là đéo được gùi con nài.



minhdung (1568)

Còn Đô tùy như Tướng nói anh ít gặp hơn Bát âm. Thường chỉ định thanh niên trai tráng đào. Người nhà bốc. Hoặc trong làng có thằng nào có kinh nghiệm trong việc bốc mả thì gia đình sẽ có nhời vời đi cùng. Và tất nhiên có gửi tiền, hoặc chỉ chén bữa cỗ là xong.



An Hoang Trung Tuong said to minhdung 2011-09-10 00:20

Con nài chưa sống ở quê bâu-jờ hử?



minhdung (1569)

Mả kết còn có loại mả bị mối đùn thành đống như ngọn núi con. Gặp trường hợp này, trăm trăm là hok ai động đến mà sẽ lập miếu hoặc ban bệ gì đó để thờ cúng.

Mả kết như Tướng nói thì có nghe bô lão kể thôi, chứ chưa chứng kiến bao giờ.

Vùng Hưng yên được truyền mồm là đất nhiều phèn, đất khô. Nên nếu nói mả kết mà bốc mà vẫn chưa tiêu hết thì đa số dính trường hợp này. Dân đéo phải Hưng yên gốc luôn tìm cách có chỗ chôn ở quê, chứ đéo chịu chôn tại nơi sống cả đời.



An Hoang Trung Tuong said to minhdung 2011-09-10 00:18

Mối đùn thì không gọi là Kết nghe chưa con nài. Đéo mẹ có mối đùn là thành Miếu liền.



minhdung (1570)

Thằng Phân tôm bẩn tưởi oánh dắm hội nghị pha trò bần nông không cút về với má đi mày. Loại vô thần lại vô học thì hết mẹ thuốc chữa.


minhdung (1571)

Đồng chí Ngẩu Bín giờ này mới thắc mắc về Hen xờ tôn hả? Trong tham luận từ đầu của anh, chẳng có công trình đéo nào trong list mà có giả nhời thỏa đáng về phương pháp cũng như mục đích của nó cả. Nhất là lại đi phân tích từng cái một.

Thế nên anh mới phải tổng hợp lại thì mới có câu giả nhời. Chắc hàn lâm quá nên các đồng chí Nhợn đéo hiểu nhổi, hí hí.



minhdung (1572)

Bátâm mà thiếu Kèn là đéo được gùi con nài.
-
Ừa, bổ sung Kèn, hehe.


minhdung (1573)

Con nài chưa sống ở quê bâu-jờ hử?
-
Hehe, hồi hổi anh còn bé tý. Bốc mộ toàn ngủ tít mù.

Sau nhớn thì bốc mộ toàn trốn, hehe.


Dom-dom (1574)

Đúng là quán Bựa buôn dưa lê giỏi thật. Đang Dum - day thì nhảy sang tâm linh, rồi đẻ đái, rồi bốc mộ, rồi thuế má... Thế này đâu cần 2 bà & 1 con vịt là thành cái chợ. Chỉ cần 2 Bựa đã rôm rả lắm lắm.

Vài dòng về bốc mộ cho đủ chủ đề, kẻo mất quyền lợi nầu.

Quê ngoại anh thường chiều tối Cả nhà ra thắp hương, rồi cuốc mộ, có bật quan tài không anh quên rồi. Đêm con cháu trong nhà trông mộ. Gia chủ phải dòng điện, che bạt, nấu ăn phục vụ. Bỏn trông mộ thì ít mờ sát phạt nhau thì nhiều. Tên nào đến muộn không có chân thậm chí phải mua chân, không rẻ đâu nha, tới triệu Cụ lận, ở quê đó là một món tiền to. Ông anh họ anh (anh nhưng cỡ chưa đến bốn sọi), hôm bốc mộ bố, vì phải về họp gia đình, ra muộn phảy mua chân đấy. Sau mấy ông anh biết chửi cho 1 trận lên bờ xuống ruộng hờ hờ.

Đến sáng sớm thì bốc. Bốc sao cho khi xong thì mặt trời mới mọc. Việc bốc mộ thường vào tháng 10, 11 âm lịch. Việc bốc mộ ở làng anh toàn do con cháu trong nhà thực hiện. Nhưng gần đây làng bên có đội chuyên nghiệp nên bắt đầu có nhà thuê họ rồi.(còn)



Dom-dom (1575)

Ở quê nội thì thường bốc ban ngày. Vì thế thằng em anh, lúc sơ tán ở quê, nhân lúc họ nghỉ mới ra thó một xương ống đem dấu, làm mấy ông mặt cắt không hạt máu vội vào năn nỉ cô anh & bà anh tìm dùm.

Cũng nhờ họ bốc ban ngày, nên có lần, lúc còn bé tý, đã được xem bốc mộ.

Về mộ kết, anh cũng đã nhìn thấy 1 lần. Lúc đó cạnh trường anh họ đào móng làm nhà, đào được cái mộ còn nguyên quan tài gỗ. Đây vốn là nghĩa trang cũ nhưng đã di dời nên mộ tìm được thường đã cải táng, trừ cái mộ nói trên. Lúc họ bật quan tài lên, trong đó người vẫn còn nguyên, quần áo màu mè gần như mới. Lúc đó anh vừa đến trường nên gần như là những người đầu tiên nhìn thấy. Sau rồi mọi người mỗi lúc một đông, ngay cả mấy thầy cô giáo đang coi bọn anh thi cũng bỏ phòng đi xem, làm bọn anh phải quay bài tơi bời, chỉ tiếc là môn văn nên chả lợi mấy.

Mà điều lạ là ngôi mộ ở rất sâu, nước đầy trong áo quan, thế mà người vẫn nguyên lành. Sau thấy bảo trường Y đến xin đưa về nghiên cứu. Riêng anh trưa ấy, vì ghê sợ quá mà không ăn nổi lấy một miếng cơm.

Cũng vì trường anh nằm trên bãi tha ma, nên các thầy cô ở trong khu tập thể của trường, nhà ai cũng có chuyện, không nọ thì kia. Bây giờ đa số đã bán nhà chuyển đi.


Mit (1576)

Có cứt ý mà lấy gỗ mít mần quantài. Gỗ mít chiên để mần bìnhfong, hoànhfi câuđối..@ TT

Mấy tấm khắc gỗ ma Mít thuê một nghệ nhưn của Lụi Mu-xê-um copy lại từ mấy tấm vưỡn để thờ trong nhà thờ gia tộc nghe bẩu cũng bằng gỗ mít hết.   Công nhựn cỏn làm đẹp mầu sắc i hịt dư original.  Mỗi tấm thế nhẽ cao 1m, ngang 1/2 m.  Theo dững tấm í, thì pa của người nằm trong ngôi mộ được bốc lên mà Mít kể dưới, ăn mặc đúng theo kiểu thợ chữ nhà nho, đội nón dư người Tàu chứ không phẩy khăn đống, áo thụng giầy hài mũi cong.  Đặc biệt bên cạnh y có một cặp mắt kiếng + thêm dững thứ symbols cổ điển linh tinh khác....hehehe  Mắt kiếng cho thời thởi nhẽ khá hiếm các cô nhở?

Mít từng nhờ một ẻm Taiwanese có chữ đọc hộ dững chữ tàu lằng ngoằng được viết trên dững tấm tạc gỗ nài, dưng ẻm bẩu Mít đấy là dạng chữ Tàu cổ ẻm hông đọc ra....hơ hơ hơ 




minhdung (1577)

À chi bộ tìm nghe Kiên ACB đệ anh nó chửi bọn VFF nhá. Rồi để anh kéo nó vào quán Bựa chơi. Địt mẹ thẳng chửi rất Bựa, nghe khoái, hehe.


An Hoang Trung Tuong (1578)

Nếu nhà nầu đi bốc-mộ ôngbà chachú mà gặp mả "kết", thì thường là trong jatộc có độtbiến, đa-fần là tíchcực (như tựzưng có người đỗđạt, mần quan..). Cho nên con nầu bẩu Lừa trông thấy mả "kết" mà sợ vãi đái là con mặt \./ đéo biết jì cả.


An Hoang Trung Tuong (1579)

Chiện quầnáo trong mả "kết" còn nguyênvẹn màomè như mới thì hơi hiếm, tuy Zì cũng nghe nhiều con kể. Tận mắt thì chưa thấy.

Có lần ở Bẩutàng Nụi bọn đệ Zì nói vửa bốc được một mả kết đem về, quần-áo đồ-chơi còn mới-tinh hehe. Zì tới coi thì thấy màomè quần-áo nhạt lắm gùi, đéo thể nầu gọi là mới-tinh được.


An Hoang Trung Tuong (1580)

Quê mụ Đòm Hói bốc mả buồn-cười nhở. Thường là fải bốc trước Jỗ một chút, chứ ai lại cứ nhằm một thờijan cốđịnh trong năm mà bốc đâu, trừ zững mộ rất cổ. Ngài-jờ cụtỷ thì zo Thài sắpsếp.


Dom-dom (1581)

Bỏn cũng tiếp thị, pr như ai @ Dũng Hói

Không những thế bọn còn liên minh liên kết với đội kèn Bú - dích của Nhà Thờ. Dư kiểu Phương Thanh- Minh Thuận ý. Nghĩa là nhà nào mời họ, thì họ gạ mời thêm đội kèn Bú - dích và ngược lại. Mời Bú - dích, thì Bú - dích lại gạ gia chủ mời thêm Bát âm.

Nhưng làm gì có thổi nhị nhỉ? Nhị thì kéo, còn Kèn mới thổi chứ DH. Đầu thổi của kèn thường làm từ tổ sâu kèn.

Bọn trẻ quái ác nhà quê thường chơi khăm mấy cụ thổi kèn bằng cách cầm quả khế dứ dứ, bố bảo các cụ cũng chịu không thổi được, vì nước miếng ứ đầy miệng hehe.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-09-10 00:44

Con Zũng Hói nhầm Kèn thành Nhị thôi mà.


An Hoang Trung Tuong (1582)

Khi bốc mả, xương người chết thường có mào nâunâu vàngvàng, zưng cũng đôi-lúc lại mào đen-sì hoặc đỏ-lử.

Nếu xương bốc có mào đen thì bọn jàhói nói người ngưởi chết vì trúng-độc. Còn nếu xương có mào đỏ thì hehe người ngưởi chết oan.


minhdung (1583)

Nhưng làm gì có thổi nhị nhỉ? Nhị thì kéo, còn Kèn mới thổi chứ DH. Đầu thổi của kèn thường làm từ tổ sâu kèn.
-
Ừa, đúng, hehe. Cái anh nghĩ đến và định nói là kèn nhưng cứ nói nhị, sorry.

Đại khái là cái dài dài có 2 đầu, đầu nhỏ bằng kén sâu đút mồm thổi, đầu to bằng đông loe mẹ ra, hehe.



An Hoang Trung Tuong (1584)

Ngài xưa hồi Zì học tiếng trước khi sang Tai, có thằng bạn quê Hải Zương mang lên trường một cây nhị bátâm.

Đì mé hehe cỏn quý cây nhị rất. Tuyền đút cây cẩy trong hòm gỗ. Zì vưỡn nhớ cái trống nhị bọc bằng za trăn, trông rất trùy.

Tối đến, học xong, cỏn mới rút cây nhị, địt mẹ gùi bắt-đầu chươngtrình canhạc.

Cỏn kéo đủ các bài kimcổ, từ Chiện Người Con Gái Tên Thi, tới Mùa Xuân Zâng Ngát Hương Thơm Sắc Hoa Hàm Tiếu.. gùi cả Mây Lang Thang, Chúa Nhật Tươi Hồng, cho đến Fin Buồn, Obladi Oblada hehe.

Cuối-cùng thì có một con nầu đó đã rình đập gẫy mẹ cây nhị vì đéo chịu nủi thứ bátâm hiệnđại quá sức háháhá.


An Hoang Trung Tuong (1585)

Đây là cây nhị bátâm nè:




Mit (1586)

Còn nếu xương có mào đỏ thì hehe người ngưởi chết oan.@ TT

Thật không?  Khi bốc mộ bà nội ma Mít mang sang đây nghe kể lại là xương cốt cũng có mầu hồng đỏ sao đấy, dưng bô lão lại bẩu đó là điềm tốt.....Mít chả biết về mấy thứ nài. Đây là một người qua đời vì bịnh lão tại nhà. 





An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-10 01:23

Fải đỏ sẫm cơ em ui. Đỏ như mào máo đó.



minhdung (1587)

Cuối-cùng thì có một con nầu đó đã rình đập gẫy mẹ cây nhị vì đéo chịu nủi thứ bátâm hiệnđại quá sức háháhá.
-
Chỉ nghĩ đến đã đéo chịu nổi rồi. Gốc tích đéo biết có phải từ Choang bê sang không nhở, hehe.


An Hoang Trung Tuong (1588)

Còn đây là các cakhúc mà con bạn Zì thủi bằng nhị bátâm mà Zì nhắc ở cồng zưới:

-
Chiện Người Con Gái Tên Thi:
http://www.youtube.com/watch?v=HL2jH9OX6FQ

-
Mùa Xuân Zâng Ngát Hương Thơm Sắc Hoa Hàm Tiếu:
http://www.youtube.com/watch?v=g5GNLHuoP6Q

-
Mây Lang Thang:
http://www.youtube.com/watch?v=4lXN-kFUrNk

-
Chúa Nhật Tươi Hồng:
http://www.youtube.com/watch?v=feegxv4goKo

-
Fin Buồn:
http://www.youtube.com/watch?v=1gcDcyqgzv4

-
Obladi Oblada:
http://www.youtube.com/watch?v=pJhcGepfG04



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-10 01:21
















An Hoang Trung Tuong (1589)

Thôi chán gùi. Zì đi tọa hehe.


voong ngau pin (1590)

Địt mẹ nói đến nhạc Lừa mới thấy Lừa lười rất,,,ông nhị thì có độc 2 dây đã lòi cái lười ra rồi, ông đàn bầu thì địt mẹ có độc 1 dây oánh kêu éo éo, địt mẹ lười từ cái nhạc cụ lười đi dcm,, Tây nghe đàn bầu thì vãi mẹ đái ra quần vì tởn, nhạc lồn gì mà cứ ẹo ẹo tẳng tẳng  vãi cả lồn



Mit (1591)

Mít ui thì tôi đã bẩu ông Mo bố-láo tuyền chọn bọn lương thấp để fỏng-vấn rùi mà. Rảnh thì nói về cách sử-dụng từ "salary" và "wage" ở Mẽo nhế, thành trước.@ cô Fà

Mít hiểu đơn giản là wage tức giá bán sức lao động trong một giờ của một culi. Còn salary tính theo năm. 

Chính phủ Liên Bang Mẽo bẩu minimum wage bi giờ là 7.25 Tơn/hr.  Tuy nhiên, mỗi tiểu bang cũng có minimum wage của bỏn, ie CA là 8.00/hr, nhiều hơn Fed's requirement bởi vì high living costs tại nơi đây.  Trong trường hợp dư nài, bỏn employers sẽ theo State's minimum wage.  (Ngược lại nếu State's minimum wage thấp hơn Fed's thì employers phẩy theo luật của Fed.)

State cũng có quyền ra luật cho phép vài ngành nghề hay industries không theo minimum wage requirement.

Mo là con leftist bomb-thrower, và giống dư mọi con bomb-thrower left or right, các cô không nên tin hết mọi thứ cỏn nói.


Old Sung (1592)

Giờ ở Lừa thằng nào làm cho toàn dân bỏ được 1 là trò bốc mộ, 2 là trò đốt vàng mã đều có thể lên Thủ tướng, hehe.@minhdung------------
Lũ Lừa tiếng là có Đạo Phật, dưng chúng không chịu học thuộc cái Tri kiến căn bản của Phật giáo là:

Trong tiến trình mãi mãi lập đi lập lại của hiện tượng sanh - tử, tử - sanh, trong vòng luân hồi, không có cái gì trường tồn, không có cái gì cùng loại với một linh hồn, xem như một thực thể đơn thuần bền vững, không biến đổi, chuyển từ kiếp sống này sang kiếp khác. Tất cả các pháp (dhamma) đều tùy thuộc ở nguyên nhân, tức phải có điều kiện, hay duyên, để phát sanh (sabbe dhammà paticca-samupannà). Và tiến trình này của những diễn biến rõ ràng không liên quan gì đến một tiểu hồn (jĩvàtma, một linh hồn vi tế trong vũ trụ), hay một đại hồn (paramàtma, vũ trụ hồn). Chính sự xác nhận rằng linh hồn (àtma) chỉ là một ảo kiến, một ảo ảnh, làm cho giáo lý của Ðức Phật khác hẳn các hệ thống tín ngưỡng khác và có tách cách cách mạng trong phạm vi tôn giáo.

nguồn :http://www.budsas.org/uni/u-ngan/12nhanduyen.htm
Một cách ngắn gọn, tức là : Không có Thượng đế, không có Linh hồn bất tử, toàn bộ đời sống chỉ do cái Lý của thập nhị nhân duyên mà thôi. Chùa chiền Lừa đã làm gì, sư sãi Lừa đã làm gì? Kẻ có học, có tìm hiểu Phật học đã làm gì? Nếu các Phật tử Lừa mà thấm nhuần điiều này thì....nhẽ diếu cần nói. Há há.Đấy là vấn đề.Một thực tế là  Tôn giáo nào kể từ lúc khởi nguyên cũng sẽ chia nhánh, chia trường phái, nhưng điều căn bản không thể bỏ.


Old Sung (1593)

Ðức Phật tuyên bố:

"Tin tưởng rằng chính người hành động sẽ thọ cảm hậu quả của hành động ấy (trong một kiếp sống tương lai) là một cực đoan. Tin rằng người hành động và người thọ cảm hậu quả là hai người khác nhau là một cực đoan khác. Như Lai tránh xa hai cực đoan ấy và truyền dạy chơn lý nằm khoảng giữa cả hai. Ðó là: Do Vô Minh tạo duyên, Hành phát sanh Do Hành tạo duyên, Thức phát sanh v.v... (xem công thức). Như thế ấy toàn thể khối đau khổ phát sanh".

Do đó có lời người xưa:

"Không có người hành động
Cũng không có người thọ cảm hậu quả của hành động,
Chỉ có những hiện tượng liên tục chảy trôi
Không có quan kiến nào khác mà đúng chơn lý".

Nguồn : như cồng trước

-------

Nếu Điều này được Sư sãi, Chùa chiền Lừa rao giảng , thấm vào dân chúng. Điều gì sẽ đến?



LaCumparsita (1594)

 Ịt mịa, nghe con trung tướng nói chuyện bốc mả vào ban ngày cười muốn văng răng. Thì ra con lày éo phải gì cũng biết mà cứ nghĩ cái éo gì cũng biết.

 



DG (1595)

Hây, cậu đây.

 

Hum qua cậu thăng sớm, hông biết con Zì mồm bướm xách mé sau lưng. Mẹ!

 

Cậu bẩu lấy mít mần hòm chớ ai vầu đây nữa mà xách mé “con nàu bẩu?” – con mất dạy kia?

 

Chốn cậu thời thởi, mít đầy, địt mẹ mít lúc đó cho không biếu không, và ăn nhau ở độ đứa nàu đủ tiềm lực để mời bọn thợ hoành về đục đẽo thôi, hiểu chưa con ngẫn!

 

Còn hai quả xì lịp bốc mộ ban ngài, địt mẹ chó nó cũng đéo ngưởi được. Đéo ai đám (trong phin), đi bốc mộ mà đòi rửa xương bằng xà phồng, hehe rùi còn bốt cảnh rửa xương đầu lâu của tổ tiên lên mạng?

 

Loại ngẫn đó mà đưa ra làm chân lý được thì cậu cũng chịu mẹ dzồi!

 

Cậu nói dzồi, bốc mộ mần vầu ban đêm, và phải cố hết cỡ để xong trước khi trời sáng. Ngày xưa cậu chứng kiến thế, làm thế, dưng đéo biết vì nghĩ phong tục nó thế.

 

Nổ trên quán, cậu nhờ thằng em con bác tên Gúc cập nhật hộ, nó bẩu là địt mẹ mần hông nhanh – nhỡ mộ kết – gặp ánh sáng mặt giời phát là xem dư tèo mẹ.

 

Còn tâm linh, nó bẩu là âm dương cách biệt, hông có chiện lẫn lộn linh tinh vầu đây. Phẩy làm nhanh cho xương vầu tiểu, đóng kín lại trước khi ánh sáng mặt zời (dương) xuất hiện, vong lại về.

 

Còn thật, cậu khuyên là đéo biết gì về mộ kết thì iêm mồm đi để tin tin nó đừng hoang mang rùi nổ liều. Tâm linh có phải là chiện nổ đùa đéo đâu – hử mồm bướm?

 



minhdung (1596)

Địt mẹ Dái Ghẻ bị chửi chưa tởn hay sao vẫn còn nhem nhẻm lấy gỗ mít làm quan tài thế. Địt mẹ ngu cũng vừa vừa phai phải thôi. Ngu quá đéo ai chịu được.


minhdung (1597)

Lũ Lừa tiếng là có Đạo Phật, dưng chúng không chịu học thuộc cái Tri kiến căn bản của Phật giáo là-Sùng ở Lừa hay sao mà còn théc méc vớ vỉn. Tôn giáo làm nô dịch cho Chính trị đã lâu.
Thôi xem tạm cái đi, hehe.


DG (1598)

Hum nai chốn cậu các già hói bỏn tổ chức Tết trung thu, cậu dẫn con Tế thần quynh mới cả Trần Mấn đi cho cỏn đớp kẹo, địt mẹ bọn nài hiếu động phết, chại nhải cứ loạn cả lên.

 

Cậu thấy bỏn hát cũng hay, lâu gùi cậu mới lẩm nhẩm hát theo, kiểu dư nài:

 

Cậu dư chiêm bồ cu tung cánh giữa zời
Cậu dư chiêm bồ cu trắng bai giữa zời
Cậu mong sao hông có nước mắt rơi (
) chia lìa
Cậu mong sao trên trái đát hoa thôm nở bốn mùa
Cậu mong sao trên trái đát mỗi con người

Dư Cậu đây là chiêm trắng chiêm  hòa bềnh
Sống để iu thương giữ đẹp trái đát xanh.

 

Thú phết, hông đùa được!

 

@ Dũng Hói uýnh phò Nhựt: Hông chấp, hehe, thêm tí I ốt con Tế được hông? nhạt lắm cỏn ạ.



minhdung (1599)

Dái Ghẻ còn cãi lấy gỗ mít làm quan tài nữa. Kiếp sau làm nghề bán quan tài cho chừa cái thói nói lung tung đi, hehe.


minhdung (1600)

@ Dũng Hói uýnh phò Nhựt: Hông chấp, hehe, thêm tí I ốt con Tế được hông? nhạt lắm cỏn ạ.-Thấy ngu quá thì chửi thôi. Chứ đéo có Dái Ghẻ múa phụ họa pha trò. Thì quán lại vắng những trò nhí nhố. Cứ bớt bam đi rồi nhí nhố thoải mái, pha trò tẹt, hehe.
PREVIOUS POST