Doomsday :P13



Doomsday

An Hoang Trung Tuong
Chém-gió 2011-08-26 16:59:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Tậnthế Nhiều tháng nay, khi nghiêncứu chợ Vàng Kitco, với biểuđồ ổng triềnmiên dốc đứng, Trung Tướng ngờvực rất. Thoạt-đầu, Trung Tướng nghĩ giảndị, các biếnđộng chínhtrị quốctế mấy năm liêntiếp, mà chủyếu là căngthẳng quanhệ thươngmại/tàichính Mẽo Tầu Âu, đã khiến quầnchúng cầnlao thếgiới chuyển dựtrữ chiếnlược (cánhân...

5992 Comments (Page 13/30)

trungduong (2401)

Trung Tướng,

Cá Thần Tiên là gì ? Nhẽ là cá "angel fish". Thứ ấy Nam Kỳ gọi là cá "Ông Tiên".

Thời chơi cá đá thì phần nhiều là Xiêm, chọn con kỳ với vây, và đuôi ngắn, miệng cho to, và hàng vảy mượt và đậm. Trước khi đá (mất xác) thì ngâm vào nước tý muối vài ngày cho nó chịu đựng. Cá Phướn thường hàng họ dài, không dai sức, chưa chơi đã bỏ ra cuộc.

Cô Miên,

Dế thì bắt ban đêm chứ phỏng. Về quê thì có gạch ống bịt đầu, có tý lửa, ánh sáng bập bùng chúng chui vào, sáng ra cầm cục gạch mà lắc. Trên vùng đồi nước không có thì làm sao đổ. Mà bờ ruộng cũng lắm. Đế nỗi có cả "dế hang rắn" như mấy kẻ bán gạ mình. Dế mua về bỏ hộp quẹt nhở, cho nó đá ác liệt. Đúng gì nhưng cứ gạ bán thế.

Ối giời chơi dế là phải hong sương. Mà cũng ngu vì dế ngoài đồng cần gì hong nó.



An Hoang Trung Tuong said to trungduong 2011-09-12 23:33

Cá thầntiên là ông nài đây:





chiavoi33 (2402)

Đúng là con Zương Canalợn nhầm bánh-đúc chấm tương thành bánh-đúc chấm mám tôm. Hehe ai lại lấy bánh-đúc chấm mám tôm bâu jờ @TT

 K nhầm đâu TT ạ. BK k bít sao, chứ TK j vẫn còn bánh đục chấm mắm tôm đấy. Hì, k tin, mai ráo mưa e mua về sow cho.




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:32

Dealed


Hoaimien (2403)

Thôi, em đi khò đây. Mai còn đi cày. Chi bộ hoài cổ tiếp đi nhé. Ngoài kia trăng sáng lắm. Doomsday chưa tới đâu.


Tao (2404)

Hehe, các Vàng Xon quây quần lại đây mình chơi chò đố nhau đê. Xem nầu:

Từ trong hanghốc

Lốc cốc chui ra

Cả huyện Thanh Hà

Đua nhao bỏ chốn?



An Hoang Trung Tuong (2405)

Chò buộc cước vầu một món đồ nầu đó (có-thể là xiền Ông Cụ, cái đèn-bin, cái cờlê, cuốn sách..) gùi vất ra đường chờ người lụm thì jật hehe là một chò chơi gất mangợ zưng lại gất thúvị.

Bọn Zì thích nhất khi lừa được một ông/bà mạtmũi trông thật đạomạo. Đéo mẹ jật xong cả bọn Zì cười hahaha, còn nạnnhân thì cứ gầm mạt đi khỏi
đi khỏi, đéo zám nhiền quanh.


Hoaimien (2406)

Dế thì bắt ban đêm chứ phỏng.@ Anh Dương

Miên nhớ là ban ngày. Thường thì bên các gốc cây to Anh ạ.



CầmThi (2407)

@ Zì :

Bánh đúc chấm tương giờ Zì ra chợ Hôm thì rất nhìu và ngon Zì à.
Họ xếp từng bánh tròn tròn điểm vài hạt lạc nhìn yêu lắm. hi hi

@ anh Dương :

oh, chơi chuyền bằng banh golf ạ ? hay nhở.
mà giờ ko có con gái để bẩu nó chơi .hi hi




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 23:37

Thế thì lúc nào fải đi chén mới được. Cỡ 20 năm gùi Zì chưa chén bánh-đúc.



Hoaimien (2408)

Nốt một trò nữa.

Đó là đi tuốt đòng đòng. Rồi hái lúa nếp về rang và cắn như chuột.




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 23:38

Để mai Zì jảng về các món-ăn thiênđàng mới fê.



An Hoang Trung Tuong (2409)

@con Zương

Zế fải bắt sau mưa gào mới là sànhđiệu. Các ông zế bự như ông bò luôn.


chiavoi33 (2410)

  Ui, trẻ zai chỗ V, có trò phê phết. Bọn đào hố giữa đường, rùi gài que tấp đất như cũ. Mấy người đi xe, sụp hố, híc, hồi í xe đạp nam nhìu mà, có ông quẳng lun xe ôm...của nợ, ngọng lun í.


An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:39

Đấy là thựchành bài Sập Hầm Chông fỏng em?



trungduong (2411)

Cô Mít với Trung Tướng

Có lẽ tập quán của từng vùng, vì ngày ấy vẫn ăn với mắm tôm chanh như thế. Còn tương bắc (như Cự Đà) thì dùng vào thịt heo luộc hoặc thịt bê. Nhỏ thì có gì ăn đó chứ chẳng thắc mắc. Thịt heo luộc thì cỗ Bắc Kỳ nào mà chẳng có với món miến xào lòng gà!



An Hoang Trung Tuong said to trungduong 2011-09-12 23:41

Nhẽ vại



Mit (2412)

Bánh-đúc jờ ở Lừa hầu-như không còn, zưng ở bên Tào thì lại nhiều vôđối.@ TT
No!  Ngày xưa theo ma ra chợ Xì-gùn (theo là theo ăn quà í....hehehe) Mít nhớ có bà già bé choắt khăn mỏ quạ ngồi xẹp ngay cổng chợ mới cái mẹt bán bánh đúc.  Bánh của bà bả tròn, đong trên một mảnh lá chuối.  Bánh có vài hột lạc trỏng.  Bi giờ hôm nầu bà ma Mít chồng làm Mít đều ké theo cả khay.  Bà bả làm cả tương Cự Đà.  Cả hai món í Mít đều chưa học được....hehehe



An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-12 23:41

Em mần Zì thèm rớt mẹ zãi gồi.



An Hoang Trung Tuong (2413)

Hiahia thôi các cô tiếptục xinhhoạt nhế. Zì đi tám fát gùi còn đi tọa mai lấy sức cốnghiến cho Ông Cụ.


trungduong (2414)

Trung Tướng,

Banh golf miền Nam trước 75 cũng không phải là hiếm. Tuy có banh nhưng không có sân nhiều như bây giờ. Nên chơi với loại ấy khá hơn chơi với banh tennis. Cầm mớ đũa 10 chiếc với lại quả banh tennis dễ bung.

Chưa thấy đá cá thần tiên ấy (angel fish) mà tuyền Xiêm. Cá "Angel fish" làm kiểng vì nó đẹp và cũng lớn.

Cô Miên,

Có thời ấy nhà về Lâm Đồng sợ bị dính quả "Kinh Tế Mới" không kịp rút chân thì rẫy cách xa nhà, không có điện, tối muỗi dầy và đèn có khi đốt bằng mỡ tù mù. Mùa nắng rất khô, giếng sâu lắm mà toàn đá ong, không có nước. Chỉ mùa mưa hôm sau trận lớn thì trên các phố lớn Sài Gòn với những đèn đường sáng chúng tụ tập, mình đi bắt. Chẳng hạn như bệnh viện Thống Nhất này.



Mr. Tran (2415)

Chầu chi bựa khắm! Mỗ mới giở về đơi.

Trung thu là tết thiếu nhi
Mà sao giai gái lại đi chơi nhiều?

Lói đồn tinh hoa biết tại sao hông?
Ngày quai tai 3 bận thì biết được cái \./ ý!


Chi bựa đang bàn chiện đồng dao sâu mỗ hông thấy ai nhắc đến mấy bài nủi tiếng nài nhở:

1. Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến ngõ nhà trời
...
Tiếp theo quên mẹ.


2. Cô dâu chú rể
Đội rế lên đầu
Đi qua đầu cầu
...
Như nào nữa nhỉ?


3. Anh Thối cũng tốt
Chị Lói cũng xinh
Hai bênh rập rình
Gia đình đồng ý
...
Đéo gì nữa nhỉ?



@Cầm Thi:
Cồng phơm là chị gái mỗ ngày xưa cũng chơi chuyền bằng quả banh cao su xanh-đỏ đấy.
10 cái que chơi chuyền kia còn có thể chiển thành trò "sông" nữa.

Trò nài chi bựa nhớ hông?



CầmThi (2416)

Thui, ct cũng phẩy chuồn chuồn đơi.
Mong mai đừng mưa vì là mai quả là một ngài bận rộn.hi hi.

Chúc Zì và Chi bộ ngủ ngon nhế.!



Mr. Tran (2417)

Bánh-đúc jờ ở Lừa hầu-như không còn, zưng ở bên Tào thì lại nhiều vôđối.@ Mụ Thối


Bánh đúc ở phố mang tên vợ cô Thơm ý. Nổi tiếng vãi. Dân Nụi đéo gì mà đéo biết à?


alehap (2418)

Con Hấp cỏn gúc đó em, chứ cỏn có nhớ jiề đâu.@ Zì thối
 
Guc gì chớ, nhớ chứ, xóm Hấp ngày xưa có cái sân  chơi rộng lắm, những hiên nhà được coi là bờ ruộng, những chỗ thấp hơn được coi là ruộng, đứa nào làm đỉa thì phải ở dưới ruộng để bắt đứa trên bờ, vài phút những đứa trên bờ phải xuống ruộng để chạy sang bờ khác, nếu không chạy sang bờ khác sẽ bị thối tức là thua, sẽ bị làm đỉa, trong lúc chạy xuống ruộng ai làm đỉa đuổi theo mà chạm được vào đứa nào đó thì lại được lên bờ, đứa kia thay làm đỉa, Hấp gúc cho nhanh đỡ phải đánh mỏi tay.


Mr. Tran (2419)

Ồ, xin lỗi. Bài Dung dăng dung dẻ mụ Thối nói rùi. Tại đọc cồng chưa hết. Sori!


Thôi, bai bai chi bựa khắm nha. Mỗ cút!



Mit (2420)

Thôi, tới giờ Mít phẩy đi dồi.  Tối nay ăn Trung Thu Cali....hehehe



nhất (2421)

Tên Dương nhẽ nhầm đổ dế với sờ ve. Sờ ve là đi bắt con ấu trùng ve, buổi tối bò lên cây lột xác để thành con ve. Vì trời tối nên phải  sờ soạng thân cây tìm ấu trùng ve nên  môn thể thao đó được gọi là Sờ Ve, bắt được đem về cho nó bám vào trong màn - để ngoài biến thành ve nó bai mẹ mất. Sáng hôm sau là có ve chơi. Hồi ý không hiểu sao bố mẹ khó tính mấy cũng đồng ý cho con mình để ve bám trong màn.
Còn đổ dế thì ban ngày cũng tiến hành được, và đâu cần tìm cạnh gốc cây. Cứ bãi cỏ rộng mà tìm.



alehap (2422)

Có ai biết đánh bài bôc phét không nhở, nhớ ngày xưa có mỗi bộ bài chơi đến rách tả tơi mà vẫn thu lại bao tiếng cười.


Bố (2423)

có em nào nhớ trò chơi gì của con gái mà hai đứa ngồi đối diện rồi lần lượt chồng ngược bàn chưn đứa nọ lên bàn chưn đứa kia, tiếp đến là các bàn tay để một đứa nhảy qua, nhảy ko qua thì phải ngồi xuống chồng chân tay thay phiên cho đứa khác vào nhảy không ?
anh nhớ em gái anh thỉnh thoảng chơi với các bé hàng xóm nhưng đéo nhớ tên là chò gì.

đùm đây đéo đến nên các hói thi nhau sến làm anh cũng sến theo. buồi nguồi nhớ quá 2 túm tóc của em gái được buộc 2 bên tai cứ tung tẩy mỗi khi nó nhảy qua chồng tay chân của bọn bạn.
cũng  ân hận vì đã có lần trong bữa ăn đã lấy đũa uýnh nó vào đầu rất đau…đếu biết nó có nhớ vụ nài không...

 



Cathnga (2424)

@ Zì thối tha: em Nga còm có 1 còm về Chúa của Zì bên bí ẩn nói CS xuyên tạc, tẩy não bằng giáo dục bị amid ban chả vầu đọc được bài lun, nó còn bảo em chống phá nhà nước.
Nghe Zì giờ thành phản động mịa ??? 

Bonus các cô quả ảnh đẹp cho lãng mạn và bớt thối !!!!!
Cái nầy cho Zì và các cô les nầy:
Cái nầy cho Gái bựa nầy:



alehap (2425)

có em nào nhớ trò chơi gì của con gái mà hai đứa ngồi đối diện rồi lần lượt chồng ngược bàn chưn đứa nọ lên bàn chưn đứa kia, tiếp đến là các bàn tay để một đứa nhảy qua, nhảy ko qua thì phải ngồi xuống chồng chân tay thay phiên cho đứa khác vào nhảy không ?@ BỐ
Đó là trò trồng nụ chồng hoa, í Hấp kể về trò này.



alehap (2426)

Trò chồng nụ chồng hao này ngày xưa cả trai và gái đều chơi, trò này giống trò nhảy vô, xu xi đứa nào thua thì phải ngồi chồng nụ chồng hoa cho những đứa khác nhảy, mới đầu bốn chân của hai đứa chập vào nhau rồi dạng rộng hết cỡ, bọn trẻ con nhảy qua, hết cửa một, sang cửa hai, chân đứa này chồng lên chân đứa kia, từng chân một nối tiếp nhau sau đó đến tay, để tạo độ cao, chúng nó lấy đà xông phi qua cái hàng rào đó, đen cho thằng nào lùn yếu mà xông phi qua đứa nào chân tay dài là mất trym.

Trò nhảy vô cũng vui ra phết, nhưng cũng rất nguy hiểm, khối thằng bị cắm đầu vào tường hoặc nhảy quá đà cắm đầu xuống đất.

Giờ các trò chơi dân gian ở thành phố hình như bị thất truyền gần hết rồi, Hấp nhớ cách đây 7 năm Hấp làm sinh viên tình nguyện về quê nghèo khai sáng văn mình ở đó các trò chơi dân gian vẫn còn nguyên vẹn, giờ bọn trẻ thành phố làm gì có chỗ mà chơi, mới lại nhiều mối nguy  hiểm rình rập bố mẹ không cho con tự do thoải mái ra ngoài chơi.

Hôm qua nghe đứa cháu nó kể, mới vào lớp mười mà cô giáo đã truyền cho bí kíp thức khuya để học bài, với khối lượng học nhiều như giờ làm gì còn thời gian để mà chơi nữa



alehap (2427)

Có ai ở quán được đi hớt Rươi chưa nhỉ? Hấp nhớ hồi bé Hấp được đi hớt Rươi cùng má, vui phết, cả làng cả xóm lũ lượt kéo nhau đi hớt Rươi vui như chẩy hội, ai ai cũng cố gắng mang thùng mang vợt đi hớt vì đấy là của trời cho, ăn lại ngon

 

Con rươi trông gần giống một con đỉa lai con rết bởi vì cái thân hình nhũn nhũn nhưng rất nhiều chân của nó. Khi sống rươi mềm mềm đủ mầu xanh, đỏ, vàng, xám vằn vện trong lớp nhớt quánh như hồ và sặc mùi tanh tanh đến khó chịu. Thế mà lạ thật, cái con vật xấu xí “đáng sợ” ấy khi đã qua bàn tay khéo léo của các bà nội trợ lại trở thành “đặc sản” thơm ngon khó quên.

Rươi mua về, để trở thành món ngon phải qua nhiều khâu quan trọng, nhất là lúc làm lông. Để rươi sạch, hết mùi tanh người ta phải dùng nước nóng đun sôi, đổ rươi vào khuấy đều, nhặt sạch rác rồi rửa lại nhiều lần cho thật sạch. Khi rươi đã ráo nước là có thể chế biến. Thường thì ta vẫn quen thưởng thức mấy món chính là chả rươi, rươi hấp, rươi xào, rươi kho và rươi đúc với trứng. Món rươi hấp có vị thanh vì không dùng mỡ để trộn, món rươi kho đậm đà, kiểu cách. Nhưng có lẽ món chả rươi thơm nức mũi vẫn được người ta ưu ái hơn cả. Rươi sau khi làm sạch sẽ được trộn với thịt băm, trứng, thì là, thêm vài lát vỏ quýt băm nhỏ rồi cho lên rán vàng. Món rươi phải ăn lúc nóng đến bỏng lưỡi, kèm theo ít hạt tiêu, rau cũng đủ chiều lòng những ai “khó tính”.( Cái này gúc đỡ phải gõ cho nhanh)



alehap (2428)


alt

alt



kare (2429)

sao không thấy cô nào nhắc trò " Đá Dế " ? Thú vị phết 




kare (2430)



alehap (2431)

Rươi chỉ có rải rác ở một số tỉnh địa phương đồng bằng vùng trũng, có diện tích đất ngập úng, có con nước thủy triều lên xuống của các con sông, con lạch nhỏ, nước lợ như một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Ở Hà Tĩnh, Rươi chỉ có ở một ít vùng gần hạ lưu sông Lam : xã Xuân Hồng, Xuân Lam, huyện Nghi Xuân. Thậm chí trong cùng một cánh đồng, vùng có Rươi, vùng không ; thửa ruộng có Rươi, thửa ruộng lại không có.

Có những cụ già ở các địa phương sống gần hết cả đời người, đã chứng kiến không biết bao nhiêu lần Rươi nổi, nhưng cũng không biết Rươi sinh sản như thế nào, khi nào, sống ở đâu và ăn thức ăn gì. Cũng chưa có một nghiên cứu khoa học nào giải thích về loại sinh vật này. Chỉ biết vào những tháng mùa đông, Rươi lại nổi lên mặt nước khoảng 1-2 giờ đồng hồ, rồi lại biến mất.

Rươi nổi và bơi trên mặt nước như con đỉa. Có khi nổi dày đặc, đỏ cả mặt nước.

Những người nông dân đã không biết bao nhiêu người, bao nhiêu lần xới đất sâu, tỉ mỉ ở những vùng đất có Rươi nổi để tìm. Nhưng sau khi nổi và biến mất người ta không tìm thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của Rươi sót lại. Kể cả những thửa ruộng đắp bờ kín không cho nước chảy ra.

Nhiều người giải thích huyền bí cho rằng, nó sống ở tầng đất thứ 9, nhưng thân Rươi lại vô cùng mềm và dễ vỡ. Chỉ cần chạm nhẹ vào thân nó, là nó có thể vỡ ra và chết. Nên Rươi không thể chui nhanh xuống đất như vậy được.

Hàng năm, Rươi lại càng ít dần đi. Nhưng theo kinh nghiệm của dân dịa phương, những thửa ruộng nào phun nhiều thuốc cỏ, thuốc trừ sâu thì năm sau ở thửa ruộng đó, Rươi sẽ nổi ít hơn.



alehap (2432)

Tiếp trò tắm ao bị đỉa bám, may hấp tắm ao nhiều rồi nhưng chưa bị đỉa bám, nhớ hồi đi hớt rươi, ra những ruộng lúa ven bờ sông, có thằng bị con đỉa trâu to bằng quả nửa bắp tay bám vào chân, nó la hét toáng lên vì mọi người cố vặt con đỉa ra nhưng không vắt ra được, đến khi lấy được con đỉa ra thì bụng nó đầy máu.

Tắm ao nhiều vậy mà giờ Hấp chưa biết bơi.



leloi (2433)

Tên Zì tổng hợp các tham luận của bọn Bựa lại sau đó biên soạn & nạp bựa sau đó xuất bản tuyển tập các trò chơi của trẻ con thiên đàng bán cho bọn bựa nhế.. hố hố



Già Không Đều (2434)

Bà Mụ Dì có đi đéo đâu qua khỏi xứ Bắc Kỳ ở Lừa, nên đéo rành bánh đúc phải rùi.

 

Bánh đúc Bắc rải hạt lạc ăn mới tương Cự Đà, tương Bần or thậm chí mắm tôm đánh ngậy lên ( ít người ăn).

 

Có nơi làm cả bánh đúc thêm thịt băm, đậu phụ, giò,để thêm chất, dạng nước lèo:

Bánh đúc miền Trung thì ăn mới mắm nêm, bột pha thêm tí gạo đỏ trông hấp dẫn, thêm hành phi, tốp mỡ, chả bò, hoặc thêm nhân như nhân bánh bèo ướt, chan mắm nên ăn ngon thui rồi.

 

Miền Nam có bánh đúc lá dứa, từ bột năng, mùi hương lá dứa thơm thơm, chan với nước cốt dừa ngọt ngọt:


Chẹp chẹp he he!



DG (2435)

Bộ sưu tập đồng dao nài hơi bị nguôn đới, để rũi rãi cậu lưu lại đặng còn nổ mới con vện mới cả mấy con ghẹ tin tin khi cần hehe.


Già Không Đều (2436)

Xứ Bắc Lừa đéo rành các món mắm cho lắm, trừ mắm tôm chấm thịt chó, đậu phụ..còn các thể loại mắm khác thì không có, cũng như bên Tàu, nêm or chấm gì cũng nước tương, xì dầu, chứ hông có nước nắm, tại sao?

 

Chính văn hóa Mắm là văn hóa của Chăm pa, một vương quốc có văn hóa ẩm thực rất mặn mòi he he. Vì thế mà các cô xuôi về phương Nam, mới thưởng thức được đặc sản các loại mắm, chẳng hạn mắm nêm từ cá cơm thì mới đỉnh, ngoài ra có mắm ruốc ( Huế), mắm cá chuồn, cá trích, cá nục, v.v….xuôi miền Tây thì có mắm từ cá sông như mắm cá linh, cá lóc, cá sặc...

 

Lẫu mắm Bà Sáu xuôi ngược ra Bắc hiện đang rất hot, trước ở Đuôi Cá, giờ chuyển Liễu Giai luôn đông khách lắm.



무억 가 (2437)

bánh đúc nóng ở Ngọc Hân Lê là kiểu bánh nước lèo thịt băm, ăn như húp bát đờm. bánh đúc lạc thì thỉnh thoảng vẫn thấy có xe đạp rao đêm. Con Zì mọi muốn ăn bánh đúc lạc chấm tương Bần thì vần quán ngon phố Châu Phan cũng có. hehe, quán quản còn món bánh gio chấm mật ăn cũng phê.


무억 가 (2438)

mắm tôm bắc còn chấm lòng lợn, ăn bún ốc, bún riêu, bún thang, hehe. Huế còn có mắm tôm chua nổi tiếng nữa Già đểu


Già Không Đều (2439)

@ Cô đéo gì láp anh đọc hông ra:

 

Ờ ờ, bổ sung đi he he.

 

Quán Ngon Phan Bội Châu ở Nụi chuyển rồi mà Cô nhờ, đi đâu đéo biết.

 

SG thì vẫn chỗ Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

 

Giờ ăn quán Ngon, qua Phờ Nông Pênh ăn sướng hơn he he, ngay đại lộ Si ha núc to đùng, không chỉ Lừa Kiều ăn mà tụi Cam pot cũng khoái lắm.



6b4g (2440)

Chò nài hehe cực lãngmạn. Con chủ chò (thường là người-nhớn) zắt một hoặc vài chò-viên đi bộ chầmchậm chầmchậm. Hai tai bỏn cứ tungtăng tungtăng trông yêu rất, gùi cả bọn cùng đọc bài Zung Zăng Zung Zẻ. Khi đọc xong, thì cả bọn ngồi thụp mẹ xuống, gùi cười thật nắcnẻ nắcnẻ. Game is over then and may repeat hehe.

Dung Dăng Dung Dẻ

Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến ngõ nhà Giời
Lại cậu lại mợ
Cho cháo về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Ù à ù ập.

Địt cụ con zì nhớ sai rồi, câu cuối phải là "ngồi thụp xuống đây"


Cathnga (2441)


Miền Nam có bánh đúc lá dứa, từ bột năng, mùi hương lá dứa 


thơm thơm, chan với nước cốt dừa ngọt ngọt:



Chẹp chẹp he he!


Cái nầy đẹp nè.  Thèm quá !!!!


Chả rươi thì tới mùa con em dâu nó làm đều đều.


Hôm qua thấy tụi tủi trong miền Trung nói làm ram bắp, 


thèm quá cơ.





6b4g (2442)

Địt mẹ chưa thấy con nào nói về bài "tập tâm vông" nhỉ, con zì đần có biết bài này không thế?


Cathnga (2443)

thì cả bọn ngồi thụp mẹ xuống, gùi cười thật nắcnẻ nắcnẻ. Game is over then and may repeat hehe. @ Zì
Đứa nào chậm nhất là loser.


Già Không Đều (2444)

Nhìn con rươi loi nhoi như đĩa như zòi anh tụt cảm xúc mẹ, ăn đéo vô, chịu. Nhộng cũng thế, bó tay.



Già Không Đều (2445)

Ở đây có con nào ở quê chơi bắt con ‘bù rầy” ( to hơn con bọ hung, màu như lông bò í) hông?

 

Buổi chạng vạn tối tối trời, đốt một đống phân bò khô cho thơm thiệt thơm, thế là bỏn bu lại xung quanh các cành cây, rơm rạ. Bắt về cột dây chỉ vào cặp chân cho bai bai bai zui phếch, khoái nhất nhìn nó ị và tò mò lật cánh xem nó là con đực hay cái ( quên cụ thể đực cái thế nào rùi). Bắt ở quê đem zìa thành phố dụ tụi nhỏ bán lại cũng kiếm được xiền lẽ ăn kẹo kéo.



tung tung (2446)

@Hap

Nam kỳ không biết ăn rươi. Nhưng dùng làm mồi câu cá câu tôm thì tuyệt. Gần nhà anh có 1 ông cụt giò, sông bằng nghề câu tôm.

Đếm mùa mùa rươi, vện ổng đi mua còn này về làm mồi câu. Họ gọi là con trùn lá (trùn = giun).

Anh nhớ bỏn rất tanh, lẫn vài con chết, mùi rất khó ngửi.


budifa (2447)

Chi-bựa vẫn theo trục thời-gian âm giở về quá-khứ à?

 

Lão BOM khoe nhớ dai mà tuyền nhớ thiếu nhể. Trò thúng mủng ... tôi nhớ khi chơi câu cuối là "chính là anh cu cậu này"

 

Bổ-sung trò-chơi: chi-bựa ai nhớ trò "xanh đỏ tím vàng" không? Một người đứng quay lưng phía-trên hô XĐTV, đám ở dưới trong lúc đó phẩy đi lên thật nhanh. Người phía-trên quay lại thấy ai còn động-đậy là bắt lên. Bắt hết hông phẩy làm nữa. Hông bắt hết bị đập vào vai thì đuổi và đập vào người khác, cũng hông phẩy làm nữa. Đại-loại thế ui lâu quá rùi quên mẹ 



budifa (2448)

Tiếp-tục bổ-sung trò-chơi

1. Cào cào giã gạo tao xem, tao may áo đỏ áo đen cho mày

 

2. Nào bạn ra đây

Tay nắm chặt tay

Kết thành vòng rộng

Chuột luồn chỗ hổng

Mèo đuổi đằng sau

Chuột chạy cho mau

Trốn đâu cho thoát

Thế rùi chú chuột

Lại đóng vai mèo

Co cẳng chạy theo

Bác mèo hóa chuột

 

Mấy trò nài thì lão BOM chắc-chắn đéo biết đâu

 




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-13 16:46

Mèo đuổi chuột là bài thơ hĩuzanh, có tácjả hẳnhoi.


alehap (2449)

Rươi là một thức ăn đặc biệt của nhân dân ta trong những ngày cuối thu đầu đông. Từ những con rươi, bà con ta đã chế biến nhiều món ăn ngon, độc đáo. Một trùng hợp rất thú vị là “mùa rươi” cũng là mùa quít chín và loại vỏ quít tươi đỏ này là thứ không thể thiếu được trong bất cứ món ăn rươi nào. Đây là sự phối hợp giữa thức ăn, gia vị và vị thuốc rất tài tình của nhân dân ta.

Phân tích rươi và vỏ quít chúng ta thấy:

-Con rươi thuộc bộ giun đốt, có nhiều lông tơ, sống ở đáy pha cát vùng nước lợ. Thân rươi dài khoảng 7cm, có nhiều đốt, chứa đầy các tế bào sinh dục, hai bên có nhiều lông tơ để bơi. Đến mùa sinh sản, lúc thời tiết chuyển từ thu sang đông, tiết trời hơi lạnh, những trận mưa rươi rả rích xuất hiện, rươi nổi lên mặt nước, phóng các chất sinh dục ra làm nước đục lờ lờ màu sữa. Các chất sinh dục này kết hợp lại thành trứng, phát triển thành con cho mùa rươi năm sau. Bà con vùng có rươi, đợi đến những ngày này ra hớt lấy rươi nổi trên mặt nước, mang về chế biến thức ăn.

Nói chung những món ăn chế biến từ rươi đều ngon và có nhiều chất dinh dưỡng. Về thành phần hóa học, trong 100g rươi có 81,9g nước, 12,4g protid, 4,4g lipid, 1,3g tro, cung cấp cho cơ thể được 92 calo. Như vậy so với thịt bê, giá trị dinh dưỡng của rươi đâu có kém (trong 100g thịt bê nạc có 78,2g nước, 20g protid, 0,5 lipid, 1,3g tro, cung cấp được 87 calo). Ngoài ra trong rươi còn có nhiều loại muối khoáng như can xi 66mg%, photpho 57mg%, sắt 1,8mg %...( Guc)

Không ăn là thiệt hờ hờ.



alehap (2450)

2. Nào bạn ra đây

Tay nắm chặt tay

Kết thành vòng rộng

Chuột luồn chỗ hổng

Mèo đuổi đằng sau

Chuột chạy cho mau

Trốn đâu cho thoát

Thế rùi chú chuột

Lại đóng vai mèo

Co cẳng chạy theo

Bác mèo hóa chuột

Trò này là trò mèo đuổi chuột, các em xếp thành vòng tròn cầm tay nhau dâng lên cao, chọn ra 2 em làm mèo và chuột, mèo được đuổi chuột chạy xen qua các cánh tay dâng lên, mọi người đọc bài đồng dao này cho đến hết rồi ngồi thụp xuống, mèo hoặc chuột ở ngoài vòng tròn là thua.

Ai có biết trò chơi Âm, nín thở để sang bắt đối phương không nhỉ?



DG (2451)

Con mụ Hập mần ơn thể hiện bản sắc bựa được tí hông mụ? Vầu quán mà cứ cóp bết của thằng Gúc thế là hông hai lắm đâu.

Bọn bựa bỏn nể mụ tân binh nên đang iêm mõm nhường nhịn đới.

Nếu có thể mụ cứ bết thùy linh lên là được dzồi!



alehap (2452)

@ Tung Tung

Hấp tưởng chỉ ngoài bắc mới có con Rươi, ở trong đó có mà không ăn thì phí quá, rươi bây giờ đắt lắm, ai đi hớt được rươi thì kiếm bộn tiền, rất tiếc nó chỉ lên theo con nước và chỉ có vào tầm tháng mười âm lịch.

@ DG

Hấp không biết cài link

rồi hấp rút kinh nghiệm đọc rồi truyền tải theo văn Bựa, nhưng đang tập dần, bựa phải lên lever dần dần, mọi người dơ cao đánh khẽ Hấp nhé



alehap (2453)

Nói tiếp về trò chơi Âm, trò này giống như đánh trận giả nhưng môliphê môt chút

Hai bên chia đều quân, kẻ một vạch gọi là vạch biên giới, vạch đó ngăn cách hai bên với nhau, một đứa nhảy sải bước để xác định khoảng cách chịu đựng nín thở bằng nhau của hai bên, mỗi bên cử ra một đứa nhịn thở giỏi sang bên đối phương, vừa nhịn thở vừa kêu uuuuuuuuuu trong họng, nhanh chân chạy sang bên địch sờ vào đứa nào đó rồi chạy về nước mình, điều kiện là về đến nơi vẫn phải còn hơi, còn không chạy kịp bên kia nó túm lại đến khi hết hơi không nhịn thở được thì tèo, đứa nào bị sờ hoặc bị tóm lại thì sẽ bị đứng làm tù binh, bên kia lại cử một đứa nhịn thở sang cứu tù binh, trò chơi kết thúc khi bên nào bị bắt hết làm tù binh, trò này cũng hay lắm, Hấp còn biết nhiều trò nữa, tí hấp kể.




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 13:33

Chò nài là chò U mà con Fa Âmhộ có nhác đến gùi



Fucker (2454)

Ve vẻ vè ve
Cái vè lá lốt
Thối thiếu i-ốt
Lói lại xì tinh
Hai bên rập rình
Gia đình đồng ý
Lói xin chữ ký
Ủy ban điếu cho
Lói mới hét to
Tao yêu con ấy
Mười mấy năm dồi
Bây giờ tách đôi
Lôi thôi lắm đấy"
Buổi chiều hôm ấy
Con Thối đạp xe
Ra chợ Hàng Bè
Mua đôi dép lốp (hoặc guốc mộc, tùy)
Dép lốp tình yêu
Tình yêu bọ xít
Hai đít đập nhau
Hai cau cùng đổ



An Hoang Trung Tuong said to Fucker 2011-09-13 13:33

Đây là vè.



Tao (2455)

@ Em Hấp:
Quê Hấp Hải Zương hay Thới Bềnh đới?
Em kể đúng món khoái khẩu làm anh cồn cào cồn cào. Món này nhiều người ghê ho thích, với anh thì ngon - bổ - giờ ko rẻ.
Rươi năm có 2 or 3 lần thu hoạch  sâu ấy, ăn nhanh ngán nên 1 năm cũng chỉ nên vài ba lần, mỗi lần 1 vài bìa chả, có điều kiện thì kho - hấp - xào.... Anh cũng ko nhớ lém, thỉnh thoảng Ma mua về làm chỉ biết chén thui. Bigiờ các cụ kiêng rươi nhiều đạm, béo nên có về nhà cũng ko bẩu Ma làm nữa. Lụi giờ ăn rươi dễ cực. Ra Chương Ô Quản bán quanh năm, dưng ăn ko ngon, do fa tạp và trình kém.
@ Con đéo gì Tửng: Cái giề ông người đút vầu mồm chả tanh hôi nếu để lâu hử cô. Với ông cá mần tanh hôi chính là hương vị thơm lầng của nhà cô đới.



budifa (2456)

Về đồng-dao, tôi nghĩ nó hông hẳn vô-nghĩa, mà mất mẹ nó nghĩa. Nhẽ các bô-lão Lừa làm ra để ám-chỉ cái đéo gì đó, Lừa mà, đéo dám nói thẳng nói thật. Vì ám-chỉ, ít người hiểu nên biến thành dị-bản lung-con-bà-nó-tung đến mức sau nài đéo ai hiểu gì. Kiều của Du Nguyễn có hàng chục dị-bản. Sấm Trình đến jờ còn lưu-triền 3 bản khác hẳn nhau, đéo mẹ.

 

Một vài bài cũng được giải-nghĩa, xưa đọc ở đâu đó, đéo biết đúng hông

 

1. Nhong-nhong ngựa ông đã về

Cắt cỏ Bồ-Đề cho ngựa ông ăn

 

Bài nài chỉ thời Lợi Lê, khá rõ

 

2. Chi chi chành chành: bài nài nghe đồn ám chỉ 3 hoàng-tử chống lại thái-tử Phật Mã Lý. Lại cũng có giải-thích là chỉ thời Nguyễn, “cái đanh thổi lửa” là chỉ súng-trường của Fáp Nhợn, hehe

 

3. Thả đỉa ba ba, chớ bắt liền-bà, phải tội liền-ông, …: bài nài nghe đồn là thời Trịnh-Nguyễn phân-tranh, trong nam thiếu liền-bà nên ra bắc bắt-cóc. Tương-tự là câu “ba bị chín quai, mười hai con mắt, đi bắt trẻ-con”, đợi đẻ một em-bé thì lâu nên bắt mẹ, nuôi nhớn để bổ-sung vầu quân-đội. 12 con mắt là 6 ông, thế đéo nầu mà 2 ông lại dùng 1 cái bị có tới 3 quai, đéo hiểu, hehe. Hay là đéo xách mà lồng 3 quai vầu gậy để khiêng nhở?

 

Ca-dao cũng có trường-hợp tương-tự dư bài “Nụ tầm-xuân nở hoa xanh-biếc, em có chồng anh tiếc lắm thay” tưởng nói về đôi giai gái hữu-tình-vô-duyên dưng triền-thiết kể rằng đó là đối-đáp giữa Trịnh Chúa và Từ Đào Duy, mời gúc



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-13 16:51

Gúc có mần bầnnông thành tinhhoa đéo đâu con nài.



Hòa bình (2457)

Chò buộc cước vầu một món đồ nầu đó (có-thể là xiền Ông Cụ, cái đèn-bin, cái cờlê, cuốn sách..) gùi vất ra đường chờ người lụm @ Dì Huang

Hehe, nhẽ Dì lúc nhỏ chơi cùng bọn mới anh? Ngoài trò buộccước còn trò bỏ cát vào baođường mậudịch dán lại rồi chảvờ đánh rơi ngoài đường nữa chứ. Chết cười có lần bà kia nhặt bao đường bỏ vào quanggánh, bọn anh chạy theo xin lại kẻo về mẹ cháu đánh, bà ý còn bảo tao chả nhặt được gì, hehe. Xong cả bọn ngồi túmtụm tưởngtượng cảnh tối ý bàbả về nhà nấu chè đỗđen rồi đem baocát đổ vào nồi chè, hihi, cả bọn tự cười khoáichá mới nhau, thật là mọizợ zất, dưng hânhoan như một thànhtịu.





An Hoang Trung Tuong said to Hòa bình 2011-09-13 16:53

Fải gùi. Chẻcon Lừa thì mọigợ như chính pama bỏn. Gất khoankhoái vì mần được điều ác.



alehap (2458)

@Tao

Hấp quê Hải Phòng, món rươi có quanh năm là do người ta mua rươi rồi đông lạnh, nghe Má kể vào những ngày này chuẩn bị chuyển mùa người hay đau nhức, hoặc dễ ốm ăn Rươi vào là khỏi liền, chả biết có đúng không nhưng năm nào đến mùa Rươi nhà Hấp cũng ăn, người nào ốm hoặc ho ăn vào ốm hoặc ho nặng hơn, giờ nghe nói Rươi người ta đang nghiên cứu cách nuôi.

Con rươi giờ không được sạch như ngày xưa vì môi trường ô nhiễm nặng, ăn vào giờ cũng dễ ngộ độc lắm




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 16:54

Đúng là ông gươi không bổbéo như người-ta vưỡn tưởng đâu em.



budifa (2459)

@ Hấp: trò đó bọn tôi gọi là U, kể rùi. Âm mới U cũng thế, âm-u nhể, hehe. Vầu kuán chịu khó đọc đủ còm đi rùi hẵng nổ

 

@ Lài: quên giờ mới hỏi thăm, thế hóa-ra đéo phẩy liệt dương mà mắc bịnh tim ... la fỏng? Địt mẹ nhẽ ông jà-hói ngang lão BOM, cho lên lão nhế? Vầu quán cứ tưởng nhiều bựa dở-ông-dở-thằng như mình, ai ngờ tuyền lụ-khụ dư ông cụ, há há



6b4g (2460)

Địt mẹ con chủ quán ngu vật đã đéo biết gì còn cãi như fá. Khuôn in làm bằng gỗ mít là đúng rồi còn cãi đéo gì nữa


Do L (2461)

Chi bộ lại chén Rươi qua gúc à ? Buồn nhở.

Tháng 9 đôi mươi, Tháng 10 mùng 5.

Hai ngày này có "Mưa rươi" tức là mưa đầu mùa ? hay con nước lên đéo biết. Dưng Rươi trui lên mặt đất để mần tình, rươi cái thì to và không có màu còn ông đực thì phải cửng hết màu xanh màu đỏ màu hường ... lên đạng thu hút bà rươi cái.

Giống Bắc Kỳ thôi thíc khoái ông thần khẩu nên nhè lúc chúng mây mưa và đẻ đái thì vớt vớt vớt
vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt.

Bỏ vào thúng quét dầu chẩu ? hay cái đéo gì mà chét thuền ý. Mang ngay lên HN bán. Ruộng rươi ư ? đíu phải Là ruộng lúa thôi dưng là vùng lúa chiêm trũng phèn ủng nước lợ.

Các bà các cô mua rươi về rồi thì làm sao ? dismia đừng có nói làm cái gì thì làm nhé.

Cứ mùa rươi là có "Quýt" , có quýt thì tất nhiên có "Vỏ Quýt" thiếu cái này không thể có món rươi ngon.

Con rươi càng xào càng nấu thì càng dai. Vỏ quýt thái chỉ xào với rươi là nhất quả đất.

Món thứ hai là củ "Niễng" cac cô thái lát, tí vỏ quýt, tý thìa là đừng có cho hành ngò mà mất mẹ mùi Rươi.

Còn như ăn Dươi trên gúc thì chỉ hay có chiên chứng vừa khô vừa mất tươi.

Muốn ăn với chứng chiên thì các cô bỏ tí thì là, tí vỏ quýt vào chảo tí mỡ nhợn xào qua qua rồi đập mẹ hai quả trướng vào, Đảo đão tí bắc ra đĩa.

Diệu thôi...







An Hoang Trung Tuong said to Do L 2011-09-13 16:55

Con nài bờrồ nhở, Zì khen.



budifa (2462)

Địt mẹ ngoài trò thả tiền bừn-nông, còn có trò trời mưa đường ngập thì vứt mẹ gạch củ-đậu ra đường, bà-con đạp xe qua vướng bãi gạch ngã ướt hết quần-áo. Cả lũ ngồi cười hố hố, có ông tức quá gọi mẹ CAM phường, đuổi chạy trối-chết, há há

 

Giờ chơi trò nài nhẽ gặp luyện



Tao (2463)

@Dới Ghể aka Cậu Phốc: Con nầy quỷnh à, hay mới mần dân phòng cho bé Zì. Nhắc nhở nhẹ nhàng thôi chớ, kêu nhường nhịn mà dọa dọa dẫm dẫm. Mịa, Hấp Vàng Xon Vàng Xon đới cô. Vàng Xon đang hấng, đấng mẹ 1 bên mà thẽ thọt, để em ẻm nổ xong xuôi đầu đuôi cháo chảy rồi giơ tay ý kiến ý cò nha cô.
@Fa lịu đạn: Hia hia, ghen với cô này có chỗ nhét lịu đạn yêu rất.
Đồng dao or vè "đặt" ra cho trẻ con, nếu có nghĩa thì vu vơ vờ vịt, cũng là công cụ phao tin, thủi chuyện. Thi thoảng mớm lời cho kẹo để chúng ê a véo von đầu làng cuối xã, người lớn nghe thấy lạ bẩu điềm này điềm kia. Anh đếu nhớ tầm 8x (?) rộ lên bài đéo giề mà mai kua có ảnh Bấc Hồ? dân kêu thay vua thay tổng bí thơ đéo gì?
Còn lại tuyền bộ đồng dao từ miệng con trẻ đều ê a ríu rít đéo cần nghĩa giề, cứ vô tư như bọn bỏn là ok.



alehap (2464)

Cô dâu chú rể
Đội dế lên đầu
Đi qua đầu cầu
Đánh rơi nải chuối
Cô dâu bẻ chuối
Chú rể khóc nhè
Cô dâu pha chè
Chú rể cười tươi.

Cái này là bêu bêu đứa nào khóc nhè
...
đánh rơi nải chuối
cô dâu chết đuối
chú rể khóc nhè
khóc nhè chè thiu :Laughing::Laughing::Laughing:


DG (2465)

Ờ, cậu để ý mấy hổm hông có đứa nàu biên chiện hùi nhỏ đong gái dư nàu nhể? Nhẽ bọn nài tuyền bọn nghịch lung tung chớ hông biết yêu đương thăng hoa hoành sớm dư cậu?

 

Cậu mở màn cho các hắn nghe chiện tình một thuở quần đùi hoa của cậu nhế.

 

Thởi, cậu đi học lớp 1, sướng nhất con mẻ cất hát kiêm lớp trưởng.

 

Địt mẹ cỏn hót thì ngọt thôi rầu luôn, nghe cứ dư văn công trong phin luôn, mỗi giờ cỏn đứng trước lớp mần quản ca là lòng cậu lại lao xao lao xao.

 

Cậu thường thủ ít phấn trong túi quần cho cỏn, thời đó đi học hiếm phấn lắm. Có dững hôm hông có phấn để lấy le mới cỏn, cậu chặn mẹ thằng nầu đấy, vít cổ bợp tại cho mấy nhát, địt mẹ mài có nôn phán ra cho bố mài hông thì bẩu một câu?

 

Vì cậu ga lăng dư thế, nên lúc nầu xếp hàng trước khi về, “hàng” của cậu cũng được cỏn ưu ái cho về trước, sướng đéo chiệu nủi.

 

Cỏn hát hay, cậu thích, cỏn học giỏi, cậu ưng – dưng cậu thật – món cậu khoái nhất ở con cỏn vưỡn là cái váy xòe cực đẹp hehe.

 

Có dững hôm lớp ra chơi, cậu cứ giả vờ ngồi trầm ngâm dư một thi sĩ đón chiều buông thăm thẳm dưng thực ra cậu đang để ý xem phía trong quả mấn xòe đó là quả gì? Địt mẹ nhẽ cậu có tướng già hói sớm quá nhỉ?



DG (2466)

(tiếp chiện đong gái thời coăn nít)

 

Đến giờ, cậu vưỡn cứ ao được giở lại ngài xưa, ngồi gần cỏn gùi thi thoảng giả vờ rơi phấn gùi cậu lại lọ mọ đi tiềm hehe.

 

Cậu mới cỏn yêu nhao được một năm thì nhà cỏn chiển lên thị trấn mẹ, cậu vò võ đơn côi mất mẹ 2 năm sao.

 

Gùi cậu cũng lên thị trấn học, ngày cậu tung tăng đạp quả xe đạp của ông bô mới quả quần đùi hoa phấp phới phấp phới, cậu thình lình gặp lại iêm gái mới đôi mắt ngài xưa, địt mẹ em vưỡn diện mấn xòe, thế mới chóa!

 

Bao nhiêu năm gùi, cỏn qua một đời chồng, thằng thẳng dân Thanh Hóa, chiêm cò hỏng mẹ, đéo đẻ được, lục đục gùi chia tai.

 

Hôm gạp lại, cả lũ, bú diệu phê phê gùi tâm sự, cỏn nói chiện mới cậu, kể lại chiện ngài xưa đi học mà cứ sướt mướt nhòe lệ, cậu hông biết nói gì thêm, chỉ chưởi đổng một câu gùi bú diệu mải miết, địt mẹ mài bố thương mài!




An Hoang Trung Tuong said to DG 2011-09-13 16:56

Con nài không bam, Zì khen.



Do L (2467)

Mụ Dì hồi bé đảm bảo ngọng hoặc đéo đứa nào cho chơi cùng. Kèn to quá ???

Cấy cây "Lúc lắc" đíu phẩy "Lúc lác"

Còn như hiểu hay không hiểu thì kệ mẹ, "Đồng dao" thì chỉ cần vần là đủ mà ?

Dì thối đừng có nổ về "Ông tiên" nhé kekeke dismia cái ảnh ông đấy là bên Ai cập.

Ông tiên tỉn nhau phê thế đéo bằng ông "chọi" cong gồng mình phọt phọt phọt. Chứ đừng nói so với Discus tỉn nhau hàng họ khủng bố to vật tràn hết cả nước ra khỏi HỒ sINH ĐẼ


Dom-dom (2468)

anh lại trưởng họ, cháu đích tôn nên bị đặt tên xấu vãi để zễ nuôi. Đéo nói khai đâu, xấu hổ lắm. @ Lài Dồn

Nhẽ còn xấu hơn Lài Dồn???

@ Mít Vàng Son bot bài Chú Cuội của Lê Thương làm anh nhớ Ông Pa quá.
Ngày xưa, lúc ổng còn đi làm, lúc nào cũng nghiêm nghị, ít gần con, cứ tưởng ổng khô khan.
Sau này nghỉ hưu, ổng cưng thằng đầu nhà anh rất. Suốt ngày ru cháu bằng bài này.

Bài ấy đài không bao giờ hát  khiến anh thấy lạ, giờ mới biết của Lê Thương.

Trong bài anh còn nhớ có cả đoạn:

Có con dế mèn
Suốt trong đêm thâu
Hát xẩm không tiền
Nên nghèo xác xơ.
Là nên nghèo xác xơ.

@ All:

Nhân tinh thần hoài cổ trò chơi dân gian trên Quán, anh làm trắc nghiệm nhỏ với thằng bé (26 age), hôm nào sẽ hỏi tiếp cu lớn, hệ hệ: Con có biết chơi Ô ăn quan không? Không! Thế con có biết Đánh Khăng không? Không!... Xỉu!



Tao (2469)

@Dò Lìn: Ui đéo giề đởm đang thía, như Ma anh vậy. Anh thì cứ fải để Ma tự tay làm mới ngon, biết công thức cũng éo mần, có mần cũng éo bằng. Ôi cô đừng tả nữa, anh rớt mịa rãi loòng thoòng rồi.


Dom-dom (2470)

Pa anh còn ru cháu bằng bài có những câu:
...
Cây bưởi không hoa
Cây cà không trái
Con gái không chồng
Đàn ông không vợ
Cậu mợ không con
...

Hồi anh vào vùng bể Nghi Xuân, gần quê cụ Nguyễn Tiên Điền, nghe bọn trẻ hát:

Trời mưa trời gioọo
Vác Đọo đi đơơm
Chạy về ăn cơơm
Chạy ra mật đọo
Chựi cha thằng nơớ
Ăn cắp đọo tau

Dễ thương lạ.



DG (2471)

Nầu, tham luận tí về đồng dao. Con Fa nói có lý, có thể đồng dao tại thời điểm gốc của nó là có ý nghĩa, dưng dần dần qua quá trình lưu truyền bị mờ nghĩa đi.

 

Tại sâu lại mờ? Vì có thể, đây là lối nói dành cho con nít (dao = ca dao; đồng = nhi đồng), mà con nít thì nay thế này, mai thế nọ, xiên xẹo ngôn ngữ liên tục, miễn có thể nhớ ang áng để chơi là được.

 

Ti dư cậu gúc sơ sơ, thấy bài “Chi chi chành chành, cái đanh thủi lửa ….” Thì gốc nó dư này:

 

Chu tri rành rành

Cúi đanh thổi lửa

Con ngựa đứt cương

Ba vương thượng đế
Cấp kế đi tìm

Ú tim òa ập

 

Diễn nôm ra, theo dư thằng gúc, là nó dư nài:

 

Chu tri rành rành = chu tri là báo cho mọi người, rành rành là rõ ràng;

Cúi đanh thổi lửa =  chỉ việc quân Pháp bắn đại bác vào Đà Nẵng năm 1858

Con ngựa đứt cương = chỉ việc vua Tự Đức mất

Ba vương thượng đế  =  ba vị vua kế tiếp nối ngôi Tự Đức chỉ trong 4 tháng, Sử cũ quen gọi là sự kiện''tứ nguyệt tam vương''

 

Cấp kế đi tìm  = vua HÀM NGHI bỏ kinh thành ra Quảng Trị,Quảng Bình để hô hào Cần Vương chống giặc;

Ú tim òa ập = vua HÀM NGHI bị Pháp bắt tại Quảng Bình năm 1888.

 

Hay phết đấy chứ?




An Hoang Trung Tuong said to DG 2011-09-13 16:04

Địt mẹ con bam nài nghe ai đéo nghe lại nghe bọn Kềnkền Lỗ Đít. Cười vãi mẹ Trạn.



DG (2472)

Nhớ được dững cái dư thế, nổ cho con nít nghe có phải hay hơn hông? Thậm chí hehe có thể bẩu chúng nó tự sáng tác đồng dao mà chơi, ngán đéo, cứ câu nọ xọ câu kia cho vui, miễn suôn mồm là được, tỉ dư:

 

Vè vẻ vè ve

Nghe vè Trần Mấn

Mặt hoa da phấn

Miệng chúm chiếm là

Dắt tay con Fa

Đi tiềm âm hộ

Tiềm từ đầu phố

Tiềm từ đầu năm

Gặp con Cà lăm

Hỏi đường cho rõ

Cà lăm bèn nổ

Thày..thày hận..chúng ..mài

Biết..thày ..dư nài

Sao còn hỏi đểu!

 

Đại loại thế!



Fucker (2473)

Thâm luộn phát :
Địt mẹ, around here có con nầu biết nhệch đâu ngon hông?
Con nầu bẩu Thới Bềnh?
Con nầu bẩu Nênh Bềnh?
Con nầu bẩu Nam?
Con nầu bẩu Thanh?
Địt mẹ con Hấp dân Phồng nhẽ đéo biết vả tung alo bỏn rầng : nhệch cơm Phồng là vô đối
Dưng giờ cũng he he tiệt chủng mẹ
Con Dì Lồn mới bọn lâu nhâu biết cứt được ý



Mit (2474)

Chào chi bộ nầu.  Bánh Trung Thu, trà thơm đơi.....Mời mời....hehehe




alehap (2475)

Địt mẹ con Hấp dân Phồng nhẽ đéo biết vả tung alo bỏn rầng : nhệch cơm Phồng là vô đối
Dưng giờ cũng he he tiệt chủng mẹ

Không biết thì im mồm, đừng to kèn, nhệch còn đầy ở Phồng, ngon nhất là bên Thủy Nguyên, có món gỏi nhệch ăn với bỗng rượu, còn đầu đuôi nấu chuối đậu mắm tôm.


Mit (2476)

Trăng Trung Thu ở Làng Cam nài....hehehe  Clear sky, beautiful moon.




alehap (2477)

@ fuc

Về Phồng Hấp dẫn đi ăn.



budifa (2478)

Bài của lão Bắn-Đòm tôi nghe bà hàng-xóm mù-chữ (hông phẩy dân Giữa) đọc thì hơi khác 2 câu cuối

 

Cha thằng phẩy-jó

Lấy đó của bà

 

Bà bả còn có bài-vè về chiện chống mù-chữ, jờ quên mẹ, đại-loại nói về người đánh-vần được chữ ở cổng chợ thì được đi vầu đoàng-hoàng, còn đéo đọc được thì phẩy chui qua một cấy lỗ dư chó chui bờ-rào, hehe. Có bựa nầu đủ jà-hói để nhớ bài bải?



zero (2479)

Họ gọi là con trùn lá (trùn = giun).@ tung tung
Con hà đỏ chứ nhỉ?! Nhiều thợ câu sau khi dùng ko hết thì đem về nhà nuôi rồi đem đi câu tiếp nếu nó còn sống, hạt dẻ rất.
Giá cách đây gần năm là 10-15k/hộp/con.


budifa (2480)

Mít ui, trà lại pha bằng ấm thủy-tinh cho sang à, khà khà?

 

Mờ diệu thành be, chè đái ấm. Mít jờ nhẽ là chè đái ấm nhể, há há



Fucker (2481)

@ Hấp : ui địt mẹ cô chứ anh là lừa Phồng gộc, anh cũng đéo thoát li như con Lài, về về cái lầu puồi í hệ hệ
Mà liu ý là : nhệch cơm nhế con kia, chứ nhệch thì còn nhiều thật


Tao (2482)

Hôm nay định ngồi chém với chi bựa đến trưa, dưng mạng lỗi. Anh copy giờ paste lại.

Trẻ phố hay chơi theo khu (tập thể - phố) hay cụm dân cư. Thời thởi Pa Ma mải đong gạo nên mặc bọn bỏn lêu lổng với nhao. Trong bầy cứ thằng này dại thằng kia cũng lắm chò. Nhân chi bựa nổ vè vủng hát hủng lủng củng cũng vui, anh kể chò ghẹo bựa. Hehe, bé Zì nạp bựa nhẽ từ thủa chứ đâu.

- Có em tóc xùmì đia qua, bọn anh thả:

Cô phi-dê là coan chóa xồm

Đứng bên cô mà tôi hết hồn (đôi khi vỡ mồm)

- Lượn quang nhà tiêu công cộng, chúng hát:

Xích lô…xích lô

Đi voòng quang hố xí

Bâu nhiêu…Bâu nhiêu

Hai đồng tư năm xu

(Mời người đẹp lên xe, mời mời)

….

Ấy chết…ấy chết

Cô nầy quên xi-líp

Xuống ngai…xuống ngai

Ko thì han xe tôi

- Khu anh có bác sĩ Tùng, anh phịa:

Bác sãi Tầng - Dại chấng eem - Ăn quả xanh - Uống nước lã - Dễ tiêu hóa - Diệt vi trùng - Ỉa lâng tâng - Là điều rất tốt - Ai học rốt - Được Bấc Hổ khen - Ai ho hem - Là người đới khẻo.

Bài nầy cóa thể nhẩn nha như bài tụng đéo gì trong fim Biệt động SàGầu cóa iêm nicô Huyền Trang đới. Hình như nhiều trẻ thuộc, có coan nào cồng dưới nhắc rồi thì fải, anh bẩu trước ko Cậu Phốc lại nhải vầu cắn bỏ bu.

Đại khái vậy, chúng iêm có thể nạp Bựa, phịa lung tung tùng mèng, liên lu bất tận, sáng tậu rất.





Tao (2483)

Ui, thời thởi vui rất. Chúng hát véo von khắp khu làm các Ma fẩy điều tra xem bác sãi Tùng có dại thía không. Thầng nầu theo chỉ đạo cũng kêu thật. Hia hia
Thôi chào chi bựa. Anh đi chén gùi vầu hóng tiếp



Mit (2484)

Mờ diệu thành be, chè đái ấm. Mít jờ nhẽ là chè đái ấm nhể, há há@ cô Fà

Xỏ xiên gì đới? hehehe  Mít có cái trà bỏ vầu nước nó nở ra dư đóa huê, phẩy bình thủy tinh mới thấy được cô ợ....hí hí hí


Do L (2485)

Tham lượn qua môn "Câu kéo" tí nhể...

Câu amater dong gái thì mồi gì câu cũng ok la. Câu lên con đéo gì cũng đc vì đôi "chẻ" ăn mẹ lẩu gà rồi.

Thợ câu (bắc kỳ) kiếm kom thì chuyên chỉ "batieu" với "Lục"

3 tiêu thì xô bồ hoang dã mạnh mẽ.

6 thì nhẹ nhàng mềm mại lịch sự chắc chắn.

Oánh 3 thì đíu cần mồi. Oánh 6 thì tùy con gì ăn mồi gì câu cái gì thì mần mồi đó và chỉ để dụ.

@Cô Tao : miềng món đéo nào đạc xản Bắc kỳ trước 90 nấu đc hết, đảm đéo đâu chỉ là do mama yêu con gái k cho làm gì. miềng chân phụ bếp từ 8 tuổi, tới giờ nấu món nào cũng k cần nếm.


Dom-dom (2486)

Có ai biết đánh bài bôc phét không.

Nhẽ tên nào cũng biết, nhưng hói chậm tái hiện. Trò ấy chơi bằng Tú lơ khơ. Mấy tên ngồi chơi với nhau, chia hết bài. Tên nào đánh, thay vì ngửa bài thì để sấp, và hô lên 3 này chẳng hạn, trong đó có or không có quân 3. Nếu bọn chơi cùng cho qua thì thôi. Nếu có tên kiểm tra, lật lên 1 quân, trúng quân 3 thì thằng lật phải ôm cả đống bài tên kia đánh ra, nếu không phải quân 3, thì thằng đánh phải ôm lại bài của mình. Thằng nào dúi được hết bài trước sẽ thắng.

Dung dăng dung dẻ

Dắt trẻ đi chơi
Đến ngõ nhà Giời
Đánh rơi mất trẻ
Lại cậu lại mợ
Cho cháo về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Ù à ù ập.
Ngồi sập xuống đây!


"tập tâm vông"
Tay không tay có
Tập tầm vó
Tay có tay không
Tay nào có tay nào không?


Hai đứa ngồi chơi với nhau, một đứa đố một đứa trả lời. Đứa nào đố thì vừa giấu hai tay ra đằng sau, trong đó sẽ giấu cái gì đó trong 1 tay, vừa hát. Hát đến câu cuối thì giơ tay ra cho đứa kia đoán. Trò này tên nào hay ăn gian, dù bị chỉ đúng sẽ nắm chặt tay, để đứa đoán không cạy ra được, rồi tìm cách chuyển vật giấu sang tay kia, thế là chán he he giải tán.


Bố (2487)

@em Vôi,
ôi em vôi yêu ơi, anh hãi đến già vì những chò của bọn trẻ con lông thôn dư em kể đấy. anh hai chửi lợn mọi rợ một phừn chính vì những ấn tượng rứt tệ hại từ thời anh còn nhỏ, khi phải đi sơ tán  72-73 đới. chiện em kể giống như anh cũng đã kể ở đây: bọn trẻ con nông thôn chờ bọn anh đi đến chỗ có vũng nước là chúng ném gạch vào vũng nước, khiến nước bùn bắn hết lên đầu chân của tụi anh rồi chúng cười khoái chí. còn nhìu chò kinh hãi lắm.

 @phẩy nói là con dái ghẻ có tài dất.
bố cu ! thơ cưa  hay, thơ chế cũng giỏi mà đồng dao của cu cũng tuyệt cú miu. mà thế đéo nào lại xuất khẩu thành thơ thế nhề ?
ơ, mà anh vốn ghét dân lợn hay thơ ca hò vè, những thứ lãng mạn, lơ mơ, cảm tính,  mà đéo chú ý đến sự chặt chẽ của suy lý lắm đới. dưng mà cu đang làm anh đỡ ghét bọ thi sĩ, văn sĩ hơn tý tẹo rồi.


Mr. Tran (2488)

Chi bựa vưỡn xay xưa mới các bài đồng dao nhở. Nghĩ lại thấy hay phết.

 

Có bài đéo gì mà 1- chột mắt, 2- tai lợn, 3- da gà, 4- trốn học, 5- chăm học, 6- cháu Bác Trần, 7- nhẩy chồm chồm, 8- ăn cám lợn, 9- nín thở, 10- cười mới chó để trêu nhau khi biết điểm bài kiểm tra ý nhở. Vui phết!

 

Êu, Fà giò, đọc lá cải đi nài: Ngủ ngáy gây teo chim



Mr. Tran (2489)

Đù má con Dái Ghẻ mần quả vè được đấy, mỗ có nhời khen!

Ỉa vầu mõm, đánh rắm vầu mũi Dái Ghẻ 13 nhát thay nhời động viên khích lệ!



Dom-dom (2490)

Trò chơi Thả đỉa ba ba, các Bựa nêu đúng rồi đấy. Anh bổ sung thêm một tý: Nếu bắt mãi mà không được ai, tên làm đỉa hát "Tháng Tám đỉa lên bờ" Thế là chạy lên bờ bắt người, lúc này bọn trên bờ chạy tán loạn, nhưng bờ nhỏ hơn ruộng nên dễ bắt hơn.

Một lần, chơi ở sân đình, anh làm đỉa, vừa lên bờ là bắt ngay được 1 tên. Anh sướng quá, quỳ hẳn xuống để trì tên ấy cho chắc. Đầu gối vừa chạm đất thì nhói một cái, nhấc vội đầu gối lên, thấy máu đã ứa ra. Không biết mảnh chai hay mảnh sành nào sắc thế, đã làm một đường sắc lẹm dài tới hơn 2cm. Lúc ấy cuống lên, ông anh họ bảo bịt chặt miệng vết thương vào, rồi chạy vào nhà lấy lông cu ly ra dịt cho anh. May chỗ chơi lại trước cửa nhà anh, là nhà làm thuốc nên mới có sẵn đồ cấp cứu.

Băng bó xong rồi, anh quay lại tìm thủ phạm đã gây ra vết thương, mà lật cả đám rạ phơi ở đấy cũng không tìm thấy. Giờ thỉnh thoảng cái ý nghĩ vẩn vơ lúc ấy "hay là có ma làm?", lại giở về, mỗi khi nhìn thấy vết sẹo hệ hệ.



chiavoi33 (2491)

 Uiui, dân Phồng lôi rươi với nhệch vào đây hả. Gì mà toàn món tanh tưởi thế. Làm khổ e Lói bước chân ghé quán, chưa kịp ngồi lại nôn với oẹ. hehe, rồi thì thuốc chuột vãi khắp quán cho coi.

 Về quê Phòng, ngoài nem công chả phượng, ý quên, nem thính chả rươi, Vôi còn được đãi các món từ cáy, rạm, ca ra.

 Ông anh họ V buôn rươi lãi lắm nhé. Mỗi chuyến (3-4 ngày) lãi 10 trẹo là thường. Mà k nhầm thì rươi k chỉ có mỗi t8 với t10 đâu, mà tới 8t/ năm, 3-4 ngày/ tháng. Hì, để Vôi hóng lại mẹ cho chính xác rùi nổ sau.



DG (2492)

Con Vôi đận nài Cậu mới luyện cấp tốc đôi bữa mà nổ ra dáng phết gùi đới, sư bố nhà cô làm cậu mát cả dzuột!

@ Bô Cứt già hói phê bình văn học: Câm mồm, khen vầu cái \./ cậu đây nài hehe con dở!

@ Trạn Khắm: Cậu biết con Fa âm hộ cỏn đang cú cậu lắm dưng chưa làm gì được, cậu là cậu biết hết chứ đéo đùa được mới cậu đâu.

Thui cậu thăng, địt mẹ từ sáng tới giờ sanh hoạt đồng dao nhiều quá, tầu hỏa vầu ga mẹ gùi, hông cẩn thận loạn mẹ hành quynh thì bỏ bố nhà cậu ra.


chiavoi33 (2493)

 @ Bô. Hehe, vũng nước là nhẹ rồi đấy. Phân bò nhão mới phê kìa. Ai bảo dân TP về quê còn "chảnh"

 @ dom dom. Hehe, a domdom ah, hỏi Dê Gay tên đọc mấy bài ấy cho. Hi, bọn hay đọc thế này này

 Trời mưa trời giọ

 Vác đọ đi đơm

 Về nhà ăn cơm

 Chạy ra mất đọ

 Mồ cha thằng chọ

 Lấy đọ của tau

 Trời mưa trời lụt

 Vác đụt đi đơm

 Về nhăn ăn cơm

 Chạy ra mất đụt

 Mồ cha thằng chụt

 Lấy đụt của tau.

  hehe, ai biết "thằng chụt" là chi k mồ?



DG (2494)

"ai biết "thằng chụt" là chi k mồ?" @ Em Vôi.

"Chụt" là một chủ đề đã được cậu tham luận nghiêm túc hoành trấng cho con Fa âm hộ, nằm trong chuỗi tham luận "Dư nầu là Trần Mấn?".

Sin mời bách lại xem cụ tỉ, bách chỗ nàu thì đù mẽ giờ cụ tổ cậu cũng bó tai, hehe.

Sin mời!


Dom-dom (2495)

Cô phi-dê là coan chóa xồm

Đứng bên cô mà tôi hết hồn (đôi khi vỡ mồm)


Đúng ngày bé ở khu tập thể chỗ anh cũng hát bài này. Nhẽ chỉ dành cho bọn ở phố, nhưng hơi khác tý:

Cô phi- dê là con chó xồm

Đứng bên tôi làm tôi hết hồn.


Rồi:

Này chú bán kem có rao thì rao cho đúng

Đừng mà rao láo, có khi nhà chú đi tù.

Kem đây kem đây, kem một hào hai chiếc, một chiếc năm xu.


Sau này thời con anh nó hát:


Mất bảy đồng đi mua que kem

Ăn xong nó vẫn còn thèm

Sư bố cái thằng bán kem

Xéo đi cho tao khỏi thèm.


Bây giờ 1 que kem loại xoàng cũng mất 3k, kể cả năm 1985 đã bớt đi 1 số 0. Cứ từ ấy mà suy ra sự mất giá của đồng tiền bao nhiêu lần từ những năm 6x.



budifa (2496)

Địt mẹ hết Dê Già aka Cậu Vàng rủa ngủ ngái teo não đến Trần Mấn rủa ngủ ngái teo chim. Sao bọn nài nó thù mình thế nhỉ? Đã thế mình lôi bài Quạ của anh Hoàng mình ra luyện. Ớ mà luyện bị bắt rùi, thui đéo luyện nữa, khà khà



An Hoang Trung Tuong (2497)

Zì kínhyêu đơi.

Zưới zưởi có con nầu nhầm Thơ mới Đồngzao đó điệt con mẹ?

Bài Mèo Đuổi Chuột là thơ, nằm trong sách Tậplàmvăn của họctrò lớp 1 Thiênđàng.

Địt mẹ Zì đã nói gồi, Đồngzao thì fải gần-như vônghĩa hoàntoàn, để truyềnđạt một thứ cảmjác thật mộngmị hoangđường, thậmchí có lúc nghe như các câu sấm (tỉ-như bài Gòng Gán Lên Mai, hoặc Đi Kiểm Chúa Ga).

Để lúc nầu Zì bốt triện-ngắn Bài Đồngzao Vônghĩa Nhất của một con đệ Zì cho chibộ biết tiếngchất "sấm" của
Đồngzao là như nầu.


budifa (2498)

Hehe sang nhạc-chế thời thiên-đàng rùi hử

 

Hùi bé hay nghêu-ngao

 

Tiên sư bố thằng lái xe Zin

Nó bắt em ngồi ớ ca-bin

Tay nó bóp và tay nó sờ

Em đau quá mà hông dám kêu

 

Sau nghe lóm mấy bà mấy cô nói chiện mới biết đó là chiện có thực, hehe

 



An Hoang Trung Tuong (2499)

Đồngzao thì fải vônghĩa, để khi trẻ-con cùng hát trong một cuộc chơi bỏn có cảmjác thíchthú và cuốnhút.

Chứ cái điệt mẹ Zì đố con nầu đọc được bài Mèo Đuổi Chuột trong lúc chơi chò chỏ đó.

Ngu vãi cả Trạn.


Già teen (2500)

Thâm luộn phát :
Địt mẹ, around here có con nầu biết nhệch đâu ngon hông?
Con nầu bẩu Thới Bềnh?
Con nầu bẩu Nênh Bềnh?
Con nầu bẩu Nam?
Con nầu bẩu Thanh?
Địt mẹ con Hấp dân Phồng nhẽ đéo biết vả tung alo bỏn rầng : nhệch cơm Phồng là vô đối
Dưng giờ cũng he he tiệt chủng mẹ
Con Dì Lồn mới bọn lâu nhâu biết cứt được ý@Con máy phắc.

Đù mé con nài ăn nhệch qua gúc phỏng?
Nhệch phồng có đéo gì ngon,nhìn nhệch trắng ởn trộn với riềng chứ đéo?
Nhệch cơm ngon vưỡn còn đầy ở Tháy bềnh con zở kia. Nhệch trộn với thính ăn với mắm tom bỏ hơi nhều đường chút, kèm với các lọi rao sống ngon rất.
Lần nào về đó Thầy không chén, phố lò đúc nụi cũng có luôn địt pẹ.


An Hoang Trung Tuong (2501)

Các cô vầu đây ngoài chiện relax là fụ, thì việc chiếng là fải họchành nghiêmtúc. Địt mẹ từ nai con nầu còn nói ngu đến lần thứ 2 sau khi bị nhắcnhở ở lần thứ 1, thì Zì sẽ khóa mõm 12 jờ.


An Hoang Trung Tuong (2502)

Zì bứtquảtang em Hấp là Vàng Son nhế. Khai thực ga đi gùi còn nhận quychế Tối Huệ Nhưn hehe.


An Hoang Trung Tuong (2503)

Hóa ga lại có con nhầm Vè mới Đồngzao (zường-như là con Fất Cơ?).

Vè cũng gần jống như Thơ. Zưng Vè có đặctrưng là mỗi câu chỉ có đúng 4 chữ, trừ câu cuốicùng có thể ít hai nhiều hơn.

Đôi-khi có bọn nói "Vè 3 Chữ" (như bài Tập Tầm Vông Tai Nào Không Tai Nào Có) hoặc "Vè 5 Chữ", zưng Zì cho gàng zững thứ đó không fải là Vè chínhthống, và chácchán sẽ không có sứcsống lâubền như một bài Vè hànlâm. Zững cái cải có-thể gọi chung là Cazao.

Địt mẹ các cô kém về Vănchương quá đi.


Tao (2504)

Đì mé bé Zì kém nhại cảm rất. Cả làng cả tổng biết gồi, con con mới nhải vào bẩu bắt quả tang. Mịa, ngu thía có koi là spam ko cô? Anh nhắc cô lần 1 nhế.


JoJo (2505)

Chào chi bựa khắm lặm.

Hết trung thu rồi thì các cô chuẩn bị tổngkết đi thôi. Nếu bìnhbầu bựanhân danhdự nhân chiện trungthu nhẽ vinhdanh bànội Lài là xứng đáng nhất, còn bựa có trò mấtdạinhất quán nhẽ xem xét trao cho DáiGhẻ, cộng điểm thưởng cho connài về tàilẻ thở ra vèbựa. Bọn trẻcon xóm anh ngàyxưa có trò thiđánhrắm, không rõ đã có bựa nào chơi và biên dưới kia chưa? Anh cứ biên tạm chút để các cô hình dung, nếu cô nào biên rồi thì đừng trách anh nhế:

Những đêm trăng thanh gió mát, nhất là rơi vào ngày thứ7 hay chủnhật nữa thì khỏi nói, trẻ con trong xóm thường hay đànđúm tụtập khi thì bờ mương, khi thì ngoài bãi chơi đủ trò lun. Trong đó có trò thi đánhrắm. Những rắm sĩ xếphàng hoặc quây vòng tròn, hoặc nửa nằm nửa ngồi chổng mông, hoặc nằm ngửa congmông lêntrời và bắt đầu tiến hành 1, 2, 3 bủm thôi.

(Kòn - vì zà hú bẩu dài quá)





JoJo (2506)

Cô nào chưa biết trò trỏ nhẽ thécméc: làm sao mà ra rắm để thi? Đúng rùi, trò trỏ cho phép dùng tay hỗ trợ để sinh ra rắm. Sinh rắm kiểu jì? Các rắm sĩ được phép tụt quần, dùng bàn tay vỗ vào mông đít (không khí sẽ chui vào lỗ đít giúp sinh rắm) và vô cùng đơn giản, rắm sẽ đùng đoàng khắp nơi, tất nhiên rắm xịt không được tính.

Trò này khá tâu nhã và vô hại, các cô có thể thử. Nhiều cao thủ có thể nhảrắm bất cứ lúc nào mà không cần trợ giúp bởi tay.

Cũng từ trò thi rắm này mà đám thanh niên xóm còn sáng tác nên được định nghĩa về rắm nghe rất hànlâm và thuyếtphục. Nào, mời các cô thử định nghĩa về rắmrẳm …

 

@ AH Trung Tiện: côn nài nhí nhảnh, đành hanh và đồng bóng nhở, he he … Tên mụ là Trung Tiện nên anh iu ái đề xuất chi bựa thi định nghĩa về Rắm đấy. Thích nhế côn Khắm lặm.     

 

Anh phải quit rùi, hẹn tối nay anh vào chấm thi định nghĩa về Trung Tiện của các cô.


DG (2507)

Con Zì iêm bớt mồm cho cậu được hông cưng?

 

Thực ra đồng dao hông được bỏn già hói ngâm cứu mới cả nổ nhiều, nên chiện thi thoảng bị lẫn giữa đồng dao mới cả ca dao mới cả thơ con nít là chiện thường.

 

Đồng dao là gì? Có mấy nguyên tắc:

 

Bỏn chỉ dùng cho con nít, có thể hát, có thể vửa hát vửa chơi; và

Bỏn phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc; và

Bỏn thường vô danh, tác giả là đông đảo nhân dân cần lao, mô đi phê liên tục; và

Bỏn mông lung, chưởi hông ra chưởi, bói hông ra bói; nôm na là

Bỏn dư đứa thần quynh có thể trên côm lê dưới quần đùi, nai hành quynh mai đạo mạo…

 

Có nhiều thứ dễ bị lẫn là đồng dao, trong đó đáng kể đến: Hát ru, gây cười mới cả ngụ ngôn.

 

Ru thường phụ thuộc tâm trạng của thằng ru, già ru khác, trẻ ru khác, ẩn chứa nhiều nỗi niềm, tỷ dư cậu ru ““Chạn ơi, mài ngủ cho lâu; con Fa đi cái ruộng sâu chưa về; Bắt được con Vối, con Hê; Cầm cổ lôi về làm thịt cậu mài ăn!”, Mảng Ru ít có yếu tố đồng dao vì hông đáp ứng đủ nguyên tắc trên;

 

Mảng gây cười cũng thể, nó là dạng thư giãn của quần chúng cần lao, chỉ trích, châm bướm nài nọ, tỉ dư “Của mình thì giữ bo bo; Của người thì để cho bò nó ăn”.. mảng gây cười ít có yếu tố đồng dao vì hông đáp ứng đủ nguyên tắc trên;

 

Ngụ ngôn, tức là mượn chiện ông vật chưởi chiện ông người, nghe tuy có tính con nít dưng không, vì đối tượng nhắm đến tuyền người lớn, nên Ngụ ngôn ít có yếu tố đồng dao vì hông đáp ứng đủ nguyên tắc trên;

 

Thế, tương tự, đứa nàu còn loay hoay cứ dư cậu mà giã.




An Hoang Trung Tuong said to DG 2011-09-13 13:51

Ngu thì câm cái mồm lồn lại.



An Hoang Trung Tuong (2508)

Một bài Vè thường luôn bắt-đầu bàng 2 câu:

"Ve vẻ vè ve
"Đặt vè x x

Trong đó "x x" là 2 từ lingting jì đó, hiểu như là chủđề của bài vè vẻ.

Tỉ-như thời Thiênđàng có bài vè "Chế" sao đai gất là nủi-tiếng:

Ve vẻ vè ve
Đặt vè lá lốt
Anh Đòm thì tốt
Chị Fa cũng xinh
Hai bên zập-zình
Ja-đình đồng-ý
Đi xin chữ-ký
Ủy-ban không cho
Anh Đòm hét to
Không cho bố mài vưỡn cứ lấy héhéhé

Bài nài thường được nhiđồng hát để Chế (Jiễu) một đứa tên Đòm nầu đó, hoặc hai đứa Đòm & Fa (một gái một jai).

Thời thởi nhiđồng Lừa tức nhao thì gất hai "chế" nhao, tức là gán đứa bị ghét mới một đứa (khác jới) nầu đó.

Vízụ như mụ Đòm tẩn con Fa méo mồm, thì con Fa chưởi thế nài: Địt mẹ con Đòm Chạn con Đòm Chạn.

Tức là ý con Fa "chế" mụ Đòm mới con Chạn Khắm hehe.


alehap (2509)

quychế Tối Huệ Nhưn hehe

Là cái chi chi vậy zì.

Em yêu Zì

Em mến Zì

Vì mỗi lần Gì hót em ( thấy ) hay




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 13:59

Mẽo có "Tối Huệ Quốc" thì Quán Bựa có "Tối Huệ Nhưn" em à.

Ngài trước bấtcứ đứa nầu chưởi gái Vàng Son cũng bị khâu mõm luôn (từ 1 ngài tới 1 tháng). Bi-jờ thì luật có lỏng hơn, zưng đứa nầu chưởi gái vưỡn bị Quán khigẻ và gất zễ bị Zì trù hehe.



An Hoang Trung Tuong (2510)

Địt mẹ con Zái Ghẻ tức cậu DoG ngu thì câm cái mồm lồn lại.

Đồngzao khác hẳn Cazao. Đọc lên là biết liền. Đéo bâu-jờ nhầm được.

Đồngzao ngai cái tên ổng đã cho thấy, fải là một cái jì đó mà đọc đồngthanh được.

Ở đây Đồng nghĩa là "Cùng", còn Zao nghĩa là "Tin" (news, rumors).

Còn Cazao thì khác. Cazao là thứ có thể ngâm hoặc hát một mình hoặc đốiđáp vài người, và rất khó để đồngca (most cases không-thể) như Đồngzao.

Ở đây Ca nghĩa là "Hát", còn Zao thì hehe vưỡn nghĩa là "Tin".

Cazao Lừa đafần Lụcbát hoặc Songthấtlụcbát.





budifa (2511)

Địt con mẹ lão nầu dưới dưởi bẩu Mèo Đuổi Chụt là thơ đấy? Tên tác-giả? Đưa vầu sách-giáo-khoa thì là thơ à? Thế bài “Bà còng đi chợ giời mưa” là thơ hay ca-dao?

 

Ở-đây nói thơ theo nghĩa hẹp nhế, còn nghĩa rộng thì cứ có vần-vè là thơ hết

 

Ca-dao tất-nhiên cũng có tác-giả, dưng đéo ai nhớ nên thành sở-hữu chung của dân-gian. Tỷ-dư bài “nụ tầm-xuân nở hoa xanh biếc” đã nêu. Có lão ngẫn nầu-đó cũng đã từng tưởng 2 câu Kiều là ca-dao

 

Ca-dao do trẻ con hay hát/đọc, nhứt là trong các trò-chơi dân-gian, thì gọi là đồng-dao

 

Mà biết ngai đéo biết chơi Mèo đuổi Chụt. Địt mẹ bọn “đứng thành vòng rộng” nó đọc, chứ Mèo mới Chụt đuổi nhao tóe cứt đọc cái lồn




An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-13 13:59

Câm ngai cái mồm lồn



Mr. Tran (2512)

Ngu vãi cả Trạn @Mụ Thối

 

Địt cụ mụ nài đận nài dất hay cạnh khóe xách mé móc lò bựa viên nhế!

Ti nhiên tâm trạng mỗ vưỡn đương phấn khởi nên tạm cho qua. Ghi đấy, tính sau.

 

Giời mưa ảm đạm, để mỗ đú mới con Dái Ghẻ mần 1 bài vè cho vui nhế:

 

Ve vẻ vè ve

Nghe vè con Lói

Khéo ăn khéo nói

Buôn thuốc chuột Tầu

Đương tuổi trẻ trâu

Iêu thầm mụ Thối

Cả đêm ôm gối

Quai tai 3 lần

Sáng ra bần thần

Thối ơi là Thối!
Hải Dưới thăm hỏi

Sâu thế con kia

Lói khóc lia chia

Ve vẻ vè ve

Nghe vè con Lói

...



JoJo (2513)

À, tranh thủ anh hỏi Trạn Khắm chút, dạo nài cô có hay lên Sapa hay Lầu Cây hông? cô tham gia ý kiến với dự án qui hoạch TX SaPa của bọn Phớp thối trên đấy à? Cô biết cô Hoàng Chếđình bạn anh còn làm ở trường không? lâu quá rùi hông liên lạc... Ngày 15 này trên đấy tổ chức leo Fans đấy - nhân kỷ niệm tái lập danh tính, bọn bỏn mời anh tham gia nhưng anh không đi được. Chắc anh sẽ tham ja đợt tháng 11.

Ở đây cô nào còn xí quách, còn gân muốn đi leo núi thì ới lên offline trên đỉnh đê.

out.


An Hoang Trung Tuong (2514)

Địt mẹ con Fa Âmhộ Nhét Lịuđạn mà còn cãi Zì một lần nữa về Cazao mới Đồngzao thì Zì khâu đến đêm cho có thờijan mà gúc.

Bài Bà Còng Đi Chợ là cazao. Đồng đồng cái lồn cụ nhà con Fa ý.


An Hoang Trung Tuong (2515)

Trong sách Tiếng Lừa lớp 1 thời xưa có gất nhiều bài mà không có tên tácjả.

Nủi nhất là bài Lớp Một Ơi Lớp Một. Sao đó đến bài Mèo Đuổi Chuột mà con Fa có nhắc đến.

Đó là các bài thơ, có tác jả hẳnhoi, zưng đéo hiểu sao cho vầu sách thì lại đéo ghi.


An Hoang Trung Tuong (2516)

Zì thuở xưa đéo học lớp 1 (và cả lớp 2, lớp 3 hehe, thế mới là Thầnđồng chứ), zưng vưỡn thuộc-lòng các bài trong sách lớp 1. Và bài cuốicùng chiếng là bài thơ vôzanh (?) nủi-tiếng nài.

Lớp một ơi lớp một
Đón iem vầu năm trước
Nai jờ fút chia tai
Gởi nhời chầu tiến bước

Chầu bảng đen cửa sổ
Chầu chỗ ngồi thân quen
Tất-cả đều ở lại
Đón các bạn nhỏ lên..

Mời các cô biên nốt mời mời.




alehap (2517)

Em yêu Zì quá nên cố nén lòng làm cái log này để vào nói chuyện với Zì.

Zì đánh thức tuổi thơ em làm em thấy bùi ngùi quá, tiếc rằng những thứ mọi người đưa ra đây sắp tuyệt chủng rồi.




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 14:14

Hiahia nghe yêu chưa nài mụ Đòm Hói.



budifa (2518)

Bài Bà Còng Đi Chợ là cazao. Đồng đồng cái lồn cụ nhà con Fa ý

 

Địt mẹ hỏi có phẩy thơ hông, đéo ai bẩu là đồng-dao. Bam vừa thôi địt cụ lão

 

Mà đéo câm đấy

 

Bật đèn xanh

Bật đèn đỏ

Hai ông thỏ

Móc bỏ hay chơi?

 

Địt mẹ xem bửn-tính thò ngón-trỏ ra hay dễ-thương thò ngón-út nầu, khà khà



voong ngau pin (2519)

chào cô giáo thân mến

cô sẽ xa chúng em,,

cái lồn gì nữa ý

anh quên mẹ nó dồi



An Hoang Trung Tuong (2520)

Các cô nhớ nhế. "Vè" thì là một bài thơ zânjan 4 chữ, và fải có nghĩa từ đầu đến cuối, để kểlể một sựviệc nầu đó.

Còn "Đồngzao" thì là một bài đọc vần, vônghĩa gần-như hoàntoàn, chỉ để đọc cho nhuận mồm khi chơi các chò chơi có đông Lừa thamja.

Zì đã nói gùi đấy, địt mẹ con nầu cãi khâu mẹ mồm 12 jờ, để ở nhà mà gúc cho cẩnthận.


alehap (2521)

Первый класс
В первый раз
Год назад ты принял нас.
Перешли мы во второй
И прощаемся с тобой.
Мел, доска, картины, карты
Вместе с нами перейдут.
Чуть повыше станут парты.
Вместе с нами подрастут.
Полюбили мы друг друга,
За подруг стоим горой,
И со мной моя подруга
Переходит во второй.
А учительница что же?
Бросит разве нас с тобой?
Нет, учительница тоже
Переходит во второй.
Так, дорогою веселой,
Мы шагаем, вставши в строй,
Вместе с классом, и со школой.
И со всей родной страной.
Первый класс!
В первый раз
Год назад ты принял нас.
Перешли мы во второй
И прощаемся с тобой.



DG (2522)

Ơ địt mẹ tưởng con Zì mồm nhồn chưởi được cậu hoành dư thế thì tham luận phải dư nàu chứ hóa ra còn dở hơn bím con Fa âm hộ, đệt con mẹ!

 

Cậu nói đéo gì đến ca dao hử con ngẫn kia? Cậu chỉ bẩu là đồng dao có mấy nguyên tắc dư thế, và dững món thường bị lẫn mới đồng dao dư ru, chọc cười, ngụ ngôn vươn vươn thì hông được xem là đồng dao vì hông có đủ các nguyên tắc của nó.

 

Còn ca dao hông phẩy đồng dao thì cậu sin cảm ơn, địt mẹ hông phải dại cậu, gớm ạ, nãu!

 

Đệt mẹ đúng ngu dư Chạn thật, hẽ hẽ.

 

@ Chạn Xinh: Con nài học hành nghiêm túc vầu là có khả năng cho đi theo đú mới cậu được, tiếc là nít ranh dưng sớm tiềm ẩn hư hỏng mẹ!




An Hoang Trung Tuong said to DG 2011-09-13 14:15

Nói sai mà cũng đéo biết sai chỗ nầu à?



tuanhdvm (2523)

Các bựa đã có ai nhắc đến những trò chơi sau chưa nhở?

- Chơi đánh đáo. Đáo được đúc bằng chì, tự đúc. Lấy chì ở những acquy hỏng, nấu lên rồi đổ vào một cái khuôn tự chế. Hoặc giản dị hơn là ghè những đít bát bị vỡ để làm đáo.

- Chơi búng xu. Đồng xu 2 hào, 5 hào... búng vào tường cho lăn ra. Tên nào lăn xa hơn thì được đi trước. Búng trúng đồng xu kia là ăn (tất nhiên là ăn búng tai thôi chứ không phải ăn tiền)

- Chơi ăn quân giấy. Tờ giấy vứt đi, gấp làm 8, cạnh vuông chừng 5-7cm, thành quân. Mỗi đứa, mỗi lượt chơi đều bỏ ra số lượng quân bằng nhau để vào chính giữa khung vuông kẻ trên nền đất. Mức kẻ cách xa khoảng 10m . Đừng từ mức dùng dép ném, đứa nào đánh được bao nhiêu quân ra khỏi khung là ăn.

- Chơi bao vây: Dùng 1 chiếc com pa thật nhọn và bén. Chọn một khoảnh đất mềm xốp. Mỗi đứa chơi dựng 1 đồn của mình là vẽ một khung vuông trên đất và bắt đầu lượt đi bằng cách cắm compa xuống đất và nối các điểm với nhau thành đường bao vây đồn đốí phương. Cái khó là làm sao tạo thành những đường bao vây thật nhỏ và khúc khuỷ để đường của đối phương không thoát ra được. Yêu cầu là phải cắm vững và khi nối phải kẻ thẳng không được kẻ đường cong...

Tạm thế đã, còn nhiều, chờ các bựa phản hồi...




An Hoang Trung Tuong said to tuanhdvm 2011-09-13 14:21

Tự kể đi còn hỏi cái zắm jì nữa.



tung tung (2524)

Chầu Chi Bựa!

Sao không có ai nhắc vè or Ca dao nói ngược hết ta?. Ví dụ như bài này

Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè nói ngược
Ngựa đua dưới nước
Tàu chạy trên bờ
Lên núi đặt lờ
Xuống sông bửa củi
Gà cồ hay ủi
Heo nái hay bươi.
.....





An Hoang Trung Tuong said to tung tung 2011-09-13 14:21

Đây là Vè nha



chucphuc (2525)

@ Zì:  Bài "Chào lớp Một" hình như xuất phát từ một bộ phim  thiếu nhi Liên Xô  “Học sinh lớp Một”, kịch bản dựa theo chuyện “Maruxia đi học”.- em đọc thông tin này ở đâu đó, lâu rồi nhưng không biết tiếng Nga nên không Guc được chính xác. Không biết có đúng không.

Còn vụ vè - ca dao- đồng dao... -nếu phân tích học thuật kiểu khái niệm, định nghĩa....- đương nhiên khác nhau rồi (đúng như Zì đã nói), hehe.  Nhưng  trong thực tế đời sống, không phải ai cũng phân biệt được rạch ròi. Vậy nên đây cũng là một dịp để các bựa viên tìm hiểu và tiếp nhận thông tin thêm về vụ vè - ca dao- đồng dao mờ.






An Hoang Trung Tuong said to chucphuc 2011-09-13 14:18

Đúng gùi hehe. Đúng là cô-jáo Văn có khác. Nói fát trúng luôn. Zì khen.



An Hoang Trung Tuong (2526)

A đúng gùi em Hấp Yêu, nguyênvăn bài bải Lớp Một Ơi Lớp Một là tiếng Nga, của bọn Nga Lợn hehe.

Còn con nầu zịch ga tiếng Lừa thì hehe Zì ứ biết.


voong ngau pin (2527)

Em hấp quá bộ dịc nôm cái chữ loàng nhoàng cái  ,,, cái chữ đéo gì trông như cửu chương thế kia?




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-13 14:19

Bẩu thằng Gúc nó ziệch cho con nài.



alehap (2528)

Lớp Một ơi lớp Một
Đón em vào năm trước
Nay giờ phút chia tay
Gửi lời chào tiến bước


 

Chào bảng đen cửa sổ
Chào chỗ ngồi thân quen
Tất cả chào ở lại
Đón các bạn nhỏ lên

 

Như đàn chim vỗ cánh
Tung bay trên đường dài
Những bạn thân yêu nhất
Tất cả lên lớp hai



Chào cô giáo thân mến
Cô sẽ xa chúng em
Làm theo lời cô dạy
Cô sẽ luôn ở bên



Lớp Một ơi lớp Một
Đón em vào năm trước
Nay giờ phút chia tay
Gửi lời chào tiến bước.




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 14:19

Đúng gùi hehe.



alehap (2529)

Bài thơ “Lớp Một ơi lớp Một” chính là lời bài hát trong bộ phim thiếu nhi Liên Xô có tựa là: “Học sinh lớp Một”, sản xuất năm 1948 dựa trên chính cuốn truyện “Maruxia đi học”.

Câu chuyện kể về bé Maruxia, một cô bé được mẹ và bà nuông chiều, cô bé rất hay làm nũng. Những ngày đầu đi học, bé chưa quen với cách sinh hoạt và những nội quy của nhà trường vì thế bé hay tỏ ra bướng bỉnh, ít nghe lời cô giáo và không hay nhường nhịn bạn bè. Nhưng dần dần cô bé đã nhận ra và đã thay đổi trong tình yêu thương của cô thầy và sự đùm bọc của bạn bè. Maruxia đã trở thành cô bé chăm chỉ, chan hoà, vị tha và được tất cả bạn bè yêu mến.

Bài thơ tiếng Việt được Dịch bởi Thuận Phong




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 14:31

Ua hay em Hấp chiếng là Thuận Fong đấy ta? Hehe có một thứ mà Zì chưa biết (aka chưa gúc kiệp hehe) nè.



voong ngau pin (2530)

Dì lồn thử nhờ thằng gúc dịc bài đó xem, dcm tuyền ra cái đéo gì anh đéo xếp lại đc  he he

@ em hấp

anh thần tượng em hấp yêu xinh đẹp




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-09-13 14:28

Lại đong Vàng Son ngai trước mặt Zì hả con nài?



tung tung (2531)

Ca Dao nói ngược nè

Ngồi buồn nói ngược mà chơi
Cua đinh nó lượn trên trời không hay
Sớm mai dắt chó di cày
Trâu kia dậm sủa chuột đè ông voi
Trai gái đứng lại mà coi
Trời trưa đứng bóng đuốc soi ếch bà
Con nít nó dẫn ông già
Nó đi lẫm đẫm khéo mà té ao
Câu cá lấy đá làm phao
...hehe Anh quên mẹ


An Hoang Trung Tuong (2532)

Cô Tú Anh DVM cũng là Vàng Son fải hông?

Chò Bao Vây của cô là chò ngài xưa Zì thích rất. Nó vửa khéoléo vửa trítuệ. Chơi suốt cả buổi luôn. Cũng cãi nhao tóeloe.

Ngoài chò Bao Vây, thì cũng chơi luôn chò Bí Mật ở cùng bãi đất.

Chò nài gất đơnjản, mỗi player vẽ một cái vòng tròn nhớn trên mặt-đất, gùi chôn một thứ Bí Mật xuống (tỉ-như que ziêm, viên sỏi..), gùi ngụytrang khéo cho đốithủ không biết chỗ nầu. Sau đó các bên fải đào tiềm Bí Mật của nhao. Chỉ được đào 3 lần. Nếu hai bên cùng không tiềm thấy Bí Mật của bên kia là Hòa, ngược-lại thì có bên Thắng bên Thua.


Kỳ Lừa (2533)

Trung Tướng: Có vẻ Lừa bắt đầu hăm hở lao vào chứng khoán lại này Ồ ạt gom cổ phiếu.

 

Xu thế (chơi chứng lại) có ổn định?

 

Trung Tướng vẫn giữ lời khuyên lũ Simacai đừng lao đầu vào chứng?

 

Mong Trung Tướng cho ý kiến.

Cám ơn Trung Tướng.




An Hoang Trung Tuong said to Kỳ Lừa 2011-09-13 14:33

Muốn lướt-sóng thì chưa được đâu. Còn muốn zài-hạn thì vưỡn OK.



Già teen (2534)

@ Em hấp :
Zì bựa già hói lại hai phai thối tai có khi giờ gai mẹ, sao em phải nhọc lồng như vì mụ mủ như vại hehe
Như thầy đơi, tuổi tin, lẹp trai, khỏe mạnh nè.
Haizz cuộc đời bất công bất công




Đỉnh Cao Chói Lói (2535)

Em Hấp không những là Vàng Son, mà còn rất chẻ nữa. 
Hấp em ơi 6x đời cuối phỏng em cấm cãi! 


tung tung (2536)

@Dì Lôn

Anh thấy Ca dao nhiều khi câu trước và câu sau đéo có liên hệ mẹ gì mà chỉ để gieo vần. VD như lài:

Trời mưa bong bóng bập bồng
Mẹ đi lấy chồng con ở với ai.

Con chim đa đa đậu nhánh cây đa
Chồng gần không lấy em lấy chồng xa.








An Hoang Trung Tuong said to tung tung 2011-09-13 14:39

Đó gọi là thủfáp Liêntưởng, gất thường thấy trong Cazao.



tuanhdvm (2537)

Ngoài chò Bao Vây, thì cũng chơi luôn chò Bí Mật ở cùng bãi đất.
..................

Đúng gùi Dì, đang định kẻ đến trò này! Để tí rảnh kể vài trò nữa.



alehap (2538)

@Già Teen

Em cũng thấy zì điều điệu sao ấy, giống má mì nhưng em vẫn yêu, yêu say đắm.




An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-13 14:37

Con Jà Tin nghe gùi đấy nhế. Khẩntrương cút về mới vợ jà đi.



An Hoang Trung Tuong (2539)

@Con Lừa

Zì khuyên Simacai đừng lao đầu vầu Chấng bâu-jờ?

Zì chỉ khuyên là đừng có chơi Chấng kiểu lướt-sóng chứ. Most Lừa đéo có tưchất để đú tàichính kiểu đó, chỉ làm mồi cho cá-mập thôi.

Còn chơi zài-hạn, đầutư nghiêmtúc, thì ZÌ đã độngviên từ cách nai mấy tháng, khi Chấng Lừa xuống zưới 400 điểm ý.


Đỉnh Cao Chói Lói (2540)

Tặng em Hấp nài hia hia:





Dom-dom (2541)



budifa (2542)

Địt mẹ kém miếng mới Cậu Vàng và Trần Mấn là đéo được đéo được

 

Nghe vẻ nghe ve

Nghe vè BOM hói

Tủi chừng năm sọi

Jọng chua cứt mèo

Quen thói nói leo

Khoe mình biết tuốt

Mẹt như mẹt chuột

Khoe mình đẹp jai

Trym dư ngón-tai

Khoe mình kèn khủng

Văn-chương lủng-củng

Bẩu bựa-văn-hào

Nói chiện tào-lao

Bẩu rằng khai-sáng

Bựa nầu la-mắng

Kết-tội mầy bam

Hoặc ngu vô-đối

Bựa nầu khen dối

Lại bẩu là ngoan

Thật là vãi Hoàng

Giời ơi BOM hói

 

Khà khà



An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-13 14:40

Đấy, là Vè đấy. Zì khen.



alehap (2543)

Hấp em ơi 6x đời cuối phỏng em cấm cãi!  Sai bét, trẻ hơn thế nữa


An Hoang Trung Tuong (2544)

Thôi Zì đi khách chút nha. Tí Zì zìa. Con nầu bam thì liệu hồn.


Dom-dom (2545)

Ôi em Tào Lao muốn bot xì líp lên thẳng đây em phải nhúng đường link, rồi coppy, rồi dán, mới được.


Già teen (2546)

Hấp em ơi 6x đời cuối phỏng em cấm cãi! @Lói buôn xỉ thuốc chuột
Đệt mệ con nài dìm hàng em hấp thô vãi luyện,
6x thì bằng tuổi ma của thầy à hố hố
Em hấp thái hông, bọn bựa quanh đơi chả có thằng mả mẹ nèo tốt mới em đau.
Chỉ có Anh Tin của em là lúc nào cũng binh em thui hehe


Tao (2547)

Ui, già hói gồi, chơi yahô chỉ để hóng cuán nên chưa tìm hiểu. Cảmơn giáo Đòm nhế.

Mẽo có "Tối Huệ Quốc" thì Quán Bựa có "Tối Huệ Nhưn" em à.@ bé Zì
Em Hấp ui,
"Tối Huệ Nhưn" là của cả cuán, chứ trông đợi éo vào bé Zìteo.
Bi chừ em bẩu
"Tối Huệ Nhưn" thì Nhứn hộ Tui aka nhấn (hoa) Huệ tôi thì bé Zì khóc tiếng Mán


Mr. Tran (2548)

@Jồ:

Mỗ bỏ nghề lâu dồi mà cô. Mà kể cả có mần thì cũng chưa đủ tuổi ngồi vầu đấy để bàn đâu. Phải già như Đòm hói cơ.

 

Lào Kai bỏn sắp kỷ niệm bao nhiêu năm tái lập tỉnh đới. Thấy bẩu đận nài đương diễn tập hoành lắm. Ông anh có rủ dưng hông biết đợt tới mỗ có lên được không.

 

Mr. Hoàng hình dư vưỡn đương đứng đầu HAAI đới. Đứng tên thứ nhì vưỡn là sư phọ mỗ (lại hình như hehe). Lâu rùi hông gặp sư phọ nên hông ắp-đết được.

 

Đéo gì leo Phan giờ có trò nhanh lắm. Sếp của vện mỗ leo thế đéo nào mà mất có 2-3 ngày thôi. Tính cả thời gian đi tầu 2 chiều nhế. Về chụp ảnh đoàng hoàng chứ hông phải nói suông như bọn thần bom quán nài đâu. Mà đấy là Vàng Son nhế, hông phải lực điền vai u thịt bắp mồ hôi dầu như con Dái Ghẻ hoặc ẻo lả ẽo uột như mụ Thối đâu.



budifa (2549)

Thế bài nài là ca-dao hay vè hay đồng-dao, há há. Trung-Thu đột-nhiên nhớ phẩy ngâm bài bải mới sành-điệu

 

Giăng sáng vằng-vặc

Vác cặc đi chơi

Gặp đàn vịt giời

Giương cung lên bắn

Gặp cô áo trắng

Đội gạo lên chùa

Thò tay bóp vú

Khoan khoan tay chú

Đổ thúng gạo tôi

Quên mẹ nó đoạn cuối dzồi, hehe

 

Ngài xưa x niên (x<=5), vớ được quyển-sách đọc váng nhà, đến bài nài bô-lão gái cười khùng-khục khùng-khục



alehap (2550)

Khi mưa đang thổi từng hạt lạnh lẽo trên khuôn mặt em
Và cả thế giới ở phía đối lập với em
Anh sẽ ôm em thật chặt
Để em cảm thấy tình yêu trong anh



Khi bóng tối bao trùm và những vì tinh tú xuất hiện
Nhưng không có ai ở đó để lau khô những giọt nước mắt của em
Anh sẽ giữ em bên mình triệu năm
Để em cảm thấy tình yêu trong anh



Anh biết em vẫn chưa thay đổi quyết định
Nhưng anh sẽ không bao giờ dẫn em lạc lối
Anh biết điều này ngay khi ta gặp nhau
Rằng trái tim anh là nơi em thuộc về



Anh khao khát
Vô vọng và buồn bã
Anh kéo lê mình trên những lại lộ buồn
Và không có gì mà anh không thể làm
Để em cảm thấy tình yêu trong anh



Những cơn bão đang cuồn cuộn xếp mình ngoài biển khơi
Và trên đại lộ của sự hối tiếc
Dù những cơn gió của sự thay đổ đang kêu gào điên dại
Em sẽ không bao giờ nhìn thấy điều gì giống như anh



Anh có thể làm em hạnh phúc
Biến những giấc mơ của em thành sự thật
Không có gì em không thể làm
Để em thấy tình yêu trong anh
@ Lói : Hấp cảm ơn Lói nhé, bài hát tình cảm quá



Tao (2551)

Hô hô, em Hấp chẻ lém, 7 - 8 năm trước còn mần xinh viên. Các Bựa tha hồ nhải vào mà đong. Em Hấp chỉ iêu kiểu hương hoa oản như iêu bé Zì teo thui, anh ko ham. Hehe.
Trong coán có ThiCầm iêu rất mà điếu chú nào dám đong nhỉ. Hia hia



Mr. Tran (2552)

Khẩu quyết của trò Bí Mật hình dư là

"Kim kỉm kìm kim

Nhà ai mất chó (DoG)

Sang nhà tao mà tìm"

 

Phải hông nhở?



budifa (2553)

Ở đây Đồng nghĩa là "Cùng", còn Zao nghĩa là "Tin" (news, rumors)@ BOM

 

Dao lão nói đúng rùi, dưng Đồng là trẻ-con, cùng cái mùng lồn

 

Cái bài đọc khi chơi chuyền (bàn 2 bọn tôi hay đọc là "đôi anh trỗi, đôi chị quyên, đôi chính quyền, đôi cái đéo jì quên òi, đôi lên ba") thì là dân-ca, ca-dao hay vè? Bài đó có đọc đồng-thanh đéo đâu

 

Tập tầm vông cũng vậy, thằng giấu nó đọc thôi

 

Tiên sư bố lão BOM khai-mù



Già teen (2554)

@Zì móm :
Địt mẹ wan tuyền các cô già hói vãi lọ nói mấy chuyện chả hiểu mẹ.
Đồng rao thì thầy không nhớ lắm có trải nghiệm đíu đâu mà nhớ
Nhưng ngài xưa thầy nhớ đi coi phin ở bãi, bọn trẻ con có trò bóp zú mái vàng son vui đáo để hehe.
Có bựa nào quanh đơi từng đã hông?


budifa (2555)

Ngài eLenin lại ra oai làm mưa rùi

 

@ Tao: CT chỉ vừa miếng mới lão Bắn-Đòm thôi, há há

 

@ Trần Mấn: dưa-chuột-chẻ mà nhớ nhiều, tôi khen



Cathnga (2556)

"Kim kỉm kìm kim@ Trạn
He he, trò nầy mà các cô cũng nhớ được, giỏi nhể????


Mr. Tran (2557)

@Fà giò:

Trẻ mới nhớ được chứ già hói thì đã quên mẹ rùi.

Kể ra trong quán mỗ mới cả em Lê Hấp là cùng lứa tuổi hơn cả, nhở. Còn lại tuyền bọn khú đế. Tất nhiên là em Đơn Mai Khôi vưỡn chuẩn rùi.

 

Làm sâu giờ? Yêu cả 2, đong cả 2 vậy. Tạm thế đã. Sau nài có em nào mới thì lại đong thêm, nhở!



tieuthithi (2558)

 Mấy hôm nay sợ Dum-đây nên ăn cố chơi cố kẻo nhỡ chết mà vưỡn chưa nếm được hết mùi dời kekeke …   vầu quán tưởng vầu nhầm vườn trẻ hehe nên suýt lại quay ra 

 Fục Zì và các bựa  ghê ha, nhớ jỏi thiệt đó . Hồi nhỏ em cũng chơi tất cả những  trò nầy, kể cả những trò chỉ bọn con trai hay chơi như uýnh khăng, đá cầu, bắn nhao, trèo cây bơi lội thuộc hàng thủ lĩnh keke Bao năm gùi quên bẵng giờ cứ ai nhắc đến trò jì thì nhớ ra trò đó, chứ ngồi mà ngĩ thì quên tiệt chả nhớ ra cái mẹ jì hehe…

 Trung thu bên Mít trăng đẹp quá ta. Bên nài cái gì cũng có chỉ thiếu mỗi trăng thui

 



Cocacola (2559)

Muốn lướt-sóng thì chưa được đâu. Còn muốn zài-hạn thì vưỡn OK.@ Bựa
@ Kỳ Lừa: Câu nầy phải hiểu là:
"Muốn chơi chứng dài hạn thì chưa được đâu. Còn muốn lướt sóng thì vẫn ok".
Lời Bựa phán, cô cứ hiểu ngược lại là chân lý! Thằng này nổ rất ẩu!
Tỉ như: Trung thu năm nay có đum-đây, trời mịt mù mưa gió sấm sét ...
Thì phải hiểu là: Trung thu năm nay trăng đẹp. Năm nay anh chơi Trung thu đã phết, không mưa gió đéo gì!


Bia (2560)

Khoan khoan tay chú

Đổ thúng gạo tôi

Quên mẹ nó đoạn cuối dzồi, hehe

----

Hôm nay ba mươi

Mai là mùng một

Đội gạo cúng Bụt

Bụt ngoảnh mặt đi

Thích Ca - Tam Bảo cười khì

Để thế làm gì chẳng bóp



Mr. Tran (2561)

@Lả thổ tồn:

Mụ Thối phán kiểu dự bầu thời tiết "có mưa vài nơi" hehe, chuẩn mà. Tối qua ngoài Hà Nụi thời tiết chán bỏ mẹ. Mỗ đi ăn chứ hông đi chơi được.

Mụ mủ biết đéo được chiện Sỳ Ghềnh mà cỏn chưởi?

 

Mần bài nhạc nài nghe cho zui trong ngài mưa ảm đạm nha chi bựa.

Kindly recommend đối mới "chim trắng mồ côi" hehe



Liu Tiu (2562)

Hồi anh học bài "Lớp một ơi lớp một" như vầy:

"Lớp Một ơi lớp Một
Đón em vào năm trước
Nay giờ phút chia tay
Gửi lời chào tiến bước


Chào bảng đen cửa sổ
Chào chỗ ngồi thân quen
Tất cả chào ở lại
Đón các bạn nhỏ lên


Chào cô giáo kính mến
Cô sẽ xa chúng em
Làm theo lời cô dạy
Cô sẽ luôn ở bên


Lớp Một ơi lớp Một

Đón em vào năm trước
Nay giờ phút chia tay
Gửi lời chào tiến bước."

Không có đoạn "Như đàn chim vỗ cánh...".


budifa (2563)

Gúc thử , thằng Gúc bẩu địt mẹ sai con bà nó rùi, phẩy là

 

Địt cụ lão BOM nhát nữa cho đời nó thêm thi-vị

 

dongdao



budifa (2564)

Hôm nay ba mươi

Mai là mùng một@ Bia

 

Ớ, tối dư đêm 30 thì sâu giăng sáng vằng-vặc nhở? Ông Bia nhớ đúng hông đới? Hay là loại nài là đồng-dao, phẩy vô-nghĩa dư lão BOM nổ, há há



Tao (2565)

@Fa Lịu đạn:
Anh cùng lứa ChạnKhắm dzưng vẫn iêu CT rất, éo biết vừa mồm hông vì cóa để chén đâu.
Ko biết tiếng Tàu mẹ dưng anh cũng nghĩ đồng là đồng ấu đèo gì. Vì nghi vấn chưa check lại nên đéo chửi bé Zì. Dưng nếu cỏn sai thì cỏn cũng đéo nhận ---> đồ mặt mo.




nhất (2566)

Trung Tướng và con Tú Anh nhắc trò " Bao Vây " anh mới nhớ ra, trò này anh cũng thích dất lủ mé. Bọn anh gọi trò đó là " Chơi Phập " .
Luật chơi là mỗi thằng vẽ một cái đồn, thường chọn chỗ đất cứng để bọn khác không bao vây dễ dàng bằng cách phập rồi vẽ đường bao quanh. Mỗi khi vây xong đồn phải xiết lại càng hẹp càng tốt để thằng bị vây đéo ra được.
Thường thì phải chế tạo một cái phập nhọn riêng để chơi chứ đéo ai chơi bằng compa, khó cắm.
Lủ mé đúng là trẻ con Lừa hồi hổi nhiều trò chơi đất cát hay hơn bọn Khoai Tây nhiều.



Nguyễn Tinh Tế (2567)

同 và 童 điều có nghĩa là Đồng. Một từ đồng âm là 铜, nghĩa là đồng Kim Loại Đồng. Cantonese đọc là "Thùng". Mandarin đọc là "Thủng".

Khi phát âm, người nghe sẽ dựa vầu ngữ cảnh để biết nó có nghĩa gì. Nếu chỉ đọc hay nói khơi khơi "thùng" mới một thằng Hồng Kông or "thủng" mới một thằng Đại Lục, bố nó cũng đéo biết nó có nghĩa "đồng chí" hay "đồng dao" hay "kim loại đồng" nữa. Thế mới chó. He he.

同 nghĩa là Đồng trong "đồng chí", "đồng đạo", vv.
童 nghĩa là Đồng trong "nhi đồng", "đồng dao", vv.

Khen cu nhát vì chịu khó mài mò chữ Tầu. Hôm nầu rảnh hạ cố khai sáng cho anh ít chữ. He he.

Đỵt pẹ mấy con đệ Dái Ghẻ Chạn Khắm mới Déo MẶt \./ Méo đệ anh chết mẹ đâu hết gùi. Mao mao ra khoanh tay ạ anh mài nầu. He he.


tung tung (2568)

@Fa lịu đạn; Tao

Đồng là trẻ em đúng rồi. Đồng ấu là nói kết hợp ấu cũng trẻ em nhưng trẻ hơn nhi đồng.

Dịt mẹ lời con Zì đâu phải lúc nào cũng đúng. Nhưng trường hợp này anh nghĩ không phải con mẹ Dì sai mà con mẻ cố ý câu cồng đấy thôi.

 



DG (2569)

"Địt mẹ con bam nài nghe ai đéo nghe lại nghe bọn Kềnkền Lỗ Đít. Cười vãi mẹ Trạn." @ Mồm bướm.

Giờ lật cồng mới thấy cái nài, nhẽ cậu cho tốc mả 3 họ nhà con mồm bướm ra luôn.

Dững vướn đề liên quan đến chữ nghĩa đồng dao ca dao Lừa nài nọ nhẽ nầu mài bắt cậu đi gúc của Mẽo? Mả cha mài xỏ cậu trình tiếng Tây dư chiêm nhi đồng cũng vửa vửa thôi hehe.

Đồng = con nít cậu đã phán ở cồng dưới gùi, tranh luận đéo chi nhiều nữa.

Tế thần quynh độ nài ẻo nhể? Thăng đến nơi gùi hử cỏn? Tham luận cắc bụp lẻ tẻ dư hành quynh Fa âm hộ, chán đéo chiệu được!


Mr. Tran (2570)

@Tao mặt \./ ngao:

Bốt xi-líp thì nhớ pick vầu cái ô HTML ở ngay phía dưới cái board viết cồng nài. Bết vầu rùi lại pick phát nữa, rùi biên bình thường, chỉnh font, size rùi bốt.

Hoặc làm ngược lại: biên, pick, bết, pick, chỉnh font, size rùi bốt.

 

Thử lại coi. Mà không thì cỏn dán mẹ Thùy linh vầu đây là xong, phỏng?

 

@Tế điên:

Lấy lại ních rùi hả con ngẫn? Dạo nài vưỡn ỉa-ăn-tắm đều chứ hả?



budifa (2571)

@ Tế Hết Tinh

 

Đã bẩu tìm-hiểu Khựa-ngữ để hiểu ý-nghĩa của từ Khựa-Lừa aka Hán-Việt nhiều vô-biên thoai, có khả-năng sủa thùng, thủng đéo đâu mà khai-sáng mới chả khai-mù



Dom-dom (2572)

alehap alehap Cách đây 35 phút

Em yêu Zì quá nên cố nén lòng làm cái log này để vào nói chuyện với Zì.

Zì đánh thức tuổi thơ em làm em thấy bùi ngùi quá, tiếc rằng những thứ mọi người đưa ra đây sắp tuyệt chủng rồi.

An Hoang Trung Tuong An Hoang Trung Tuong Cách đây 28 phút Hiahia nghe yêu chưa nài mụ Đòm Hói.Thế thì sao? TRĂM cái ảo tốt không bằng MỘT cái thật dù là xấu he he.


Tao (2573)

Ui. Anh làm được gồi thì chi bựa mới dại.
Xấu hổ rất, chi bựa chửi anh mặt \./ làm anh tần ngần qué, nãy giờ sờ mặt ko à.
Cảm ơn chi bựa nhế! Mịa, hum nay anh kệ kụ nó việc, mần coán fò nầy cho vui
Bé Zì xóa bam hộ anh nhế. Hế hế. Chửi anh mặt lìn anh oánh toác mệ mỏ đới.



autumnriver (2574)

Ngài bé em còn chơi trò này hông bít đã ai nhắc chưa. 2 đứa đứng hoặc ngồi đối diện nhau, xòe hai bàn tay đập vào tay đứa kia, ban đầu đập hai tay song song, rồi đập chéo 1 tay, rồi lại đập hai tay song song, đập chéo tay kia, vừa đập vừa đọc một bài đồng dao nào đó. Nhớ được mỗi bài này:

Vuốt ve
Em thân yêu
Ở với ai
Ở với bà
Bà gì
Bà nội
Nội gì
Nội ngoại
Ngoại gì
Ngoại xâm
Xâm gì
Xâm lăng
Lăng gì
Lăng Bác
Bác gì
Bác Hồ
Hồ gì
Hồ Tây
Tây gì
Tây đen
Đen gì
Đen sì sì



autumnriver (2575)

Hồi hổi về quê còn thấy bọn trẻ ở quê chơi trò đám ma. Cỏn bắt một ông cóc, nhái, cá, chuồn chuồn, châu chấu hoặc một ông bất kỳ, nặn một quan tài bằng đất sét, đặt ổng vào trỏng, rồi cả bọn rồng rắn đưa ổng ra đồng, đào một cái huyệt chôn ổng xuống. Lúc đưa ma thì cũng kèn phách tò te tí te bằng mồm, rồi khóc lóc như thật.


Dom-dom (2576)

Muốn lướt-sóng thì chưa được đâu. Còn muốn zài-hạn thì vưỡn OK.

Quên đi mà chơi Chứng Lừa dài hạn. Bao giờ sự minh bạch ở Lừa được đảm bảo, hãy tính đến chuyện ôm Chứng.
Còn giờ chỉ tính chuyện lướt lát. Thấy có cơ thì nhảy vào rồi phảy nhảy ra thật nhanh, kẻo bị kẹp đó cô.

Những chuyện như này chớ bao giờ hỏi ThỐi, kẻo đổ thóc giống ra mờ ăn, anh gút kinh gồi.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-09-13 18:51

Có gan Lướt thì Chết chớ Khóc.



budifa (2577)

Ui dắm-dít tóe-loe trong kuán rùi. Dòm qua màn-hình mà cũng thối-inh

 

Hum-nai lại xuống đường sớm đón Ngài eLenin, bái bai chi-bựa



Kỳ Lừa (2578)

Trung Tướng và các bựa: Hình như còn một trò nữa của trẻ con Thiên đàng chưa được nhắc đến thì phải (so di nếu có bựa nào đã nhắc): Đó là trò chơi cù.

 

Hồi bé anh cùng lũ bạn thò lò mũi xanh chơi trò này rất nhiều và thấy rất thú, thú nhất là công đoạn chế tạo con cù. Bọn anh thường kiếm gỗ ổi, gỗ mít đẽo thành con cù, sau đó đóng đinh vào đầu cù, rồi mài đầu đinh cho nhọn, rồi rút một sợi trong bao bì gai làm dây cù. Bọn anh tranh đua chế tậu đến mức có thể coi là nghệ thuật: kiếm gỗ xịn đẽo cù nhẵn thín này, rồi ngâm xuống bùn ao để tạo tiếng rít cho cù này v.v....

 

Luật chơi cũng đơn giản: Vẽ một vòng tròn, một thằng thả cù của mình vào sau đó cả bọn cùng thả hoặc theo kiểu bổ con cù của mình vào con của thằng thả trước, nếu cù của mình trúng hoặc làm vỡ toác của thằng thả trước là thắng.

 

Anh nhớ cù của anh làm bằng gỗ lim, ngâm ao 3 tháng nên dù chi chít vết sẹo trên thân do bị mổ xuống nhưng vẫn quay tít hehe.

 

Có bựa nào gúc được hình con cù nầy không ta?




An Hoang Trung Tuong said to Kỳ Lừa 2011-09-13 17:53

Đéo chiệu đọc cồng jì cả. Đến chục con nói về Cù (aka Gụ, Quai, Vụ..) gùi con nài.



An Hoang Trung Tuong (2579)

Con nầu thắcmắc Zì về Chấng đấy?

Zì nói vậy, các cô nghe thì nghe không nghe thì cút. Zì fán chả có cái đéo jì sai bâu-jờ.

Tinhiên bảnthân Zì thì đéo mua Chấng Lừa, vì xiền cho chính mình còn đéo đủ, lấy đéo đâu ra xiền để mua zững thứ mà Zì đéo nắm kỹ về bỏn.

Bọn thừa xiền mới đi mua Chấng (mọi lúc) hay mua Vàng (mọi lúc) hay mua Nhà (lúc nài). Zì đéo cần zững thứ đó mà vưỡn sống tốt.


Dom-dom (2580)

1- @ Tao: CT chỉ vừa miếng mới lão Bắn-Đòm thôi, há há

 @ Đi Phá

Đã lên chỗ Ảo thì ai cũng vừa miếng cả. Đòm có thể đong đưa với Phá, đã sao. Tên ThỐi chả vửa làm bài vè trêu ghẹo đôi ta đấy thôi hé hé.

2- Ừa cái bài "Tìm Kim" ngày bé hay chơi phết, cô nào vửa nhắc dưới kia anh mới nhớ ra.

3- @ Dái Ghẻ: Xưa còn hay có trò đọc vòng vèo nữa. Tỷ như:

...

Tiền tiền tiền- cô tiên biết múa

Múa múa múa- công chúa biết bò

Bò bò bò- con cò biết bay

Bay bay bay- tàu bay có cánh

Cánh cánh cánh- ông Dánh ỉa đùn

Đùn đùn đùn- con giun con dế

Dế dế dế- quả khế có múi

Múi múi múi- cái túi đựng tiền

Tiền tiền tiền- cô tiên biết múa

...

Cứ thế đọc đi đọc lại mãi không hết bài, rồi còn tự chế thêm nữa cho vần cho hợp.



An Hoang Trung Tuong (2581)

Các cô, nếu đéo fải là zân tàichính buôn xiền chiênnghiệp (như con Soros) hoặc nhà đầutư có kinhnghiệm & thựclực (như con Buffet), mà muốn mần tí Chấng khi có nhiều xiền nhàn-gỗi, thì fải thuộc nằm-lòng 2 Nguyêntắc Vàng cơbản:

Nguyêntắc Vàng #1. Các cô sẽ đéo bâu-jờ có lãi nếu Đầutư Ngắn-hạn. Nếu các cô có lãi somehow, thì chỉ là nhờ ăn-may. Gùi cuốicùng kiểmđếm lại, hehe có-khi còn lỗ nặng.

Đầutư Ngắn-hạn đéo fải là chò chơi zành cho zân Amateur. Không tin thì các cô cứ thử. Địt mẹ 10 cô chơi mà có 2 cô thắng thì Zì nguyện đi bằng lỗ-đít từ Nụi vầu Gồng cho các cô coi.

Bọn "cá-mập" như Soros, Buffet.. chiên mớm xiền cho bọn Kềnkền để bọn nài bơmbít thủi-fồng các miếng ngon choángváng, các thànhtích kinhhoàng, để zụ bọn đầnđộn các cô vầu tròng.

Nguyêntắc Vàng #2. Bảnchất sinh-lời của Chấng là Cổtức.

Nếu các cô không nhiền vầu Cổtức mà cứ cắm đầu mua Chấng, thì địt mẹ, Zì sin chia buồn và hẹn gặp lại. Ngu đến như thế mà không mất hết xiền cho Cá-mập mới là lạ.

Đừng có zạizột nghe bọn Kềnkền mua Chấng với
kỳvọng ổng tăng já gấp 10 gấp 100 sau vài tháng một năm. Nhờ zạizột của các cô mà bọn Cá-mập mới có cửa sống vênhvang đấy.

Muốn mua Chấng để lãi gấp trăm sau nhái mắt, các cô fải là Cá-mập đã. Bên Tai kêu là VC. Tấtnhiên các cô có-thể té nước theo mưa, tức là bám vầu Cá-mập gùi chơi theo. Việc nài là Hên Sui.

Không nghe Zì thì cút.


Cocacola (2582)

Hehe, thằng Hoàng Nổ Răng Vổ nầy nó phán bù trất!
Quần chúng chơi chứng, chơi vàng, làm business các cái là vì ước mơ mình sẽ trở nên cá mập!
Thằng nầy lại bảo là chừng nào làm cá mập hãy nghĩ đến chuyện chơi chứng, chơi vàng, mần business ?!!
Mịa, nói chuyện huề tiền thế mà cũng dám sủa, cu nầy điếc không sợ súng thật!
Hay là mình chưa thành cá mập thì đừng có mần gì cho nhọc nữa, cứ phi sang Nước Mẹ bán thận, gan ...lấy tiền sống qua ngày?



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2011-09-13 18:52

Ngu đến thế nài cũng là vôđối



tuanhdvm (2583)

Thường thì phải chế tạo một cái phập nhọn riêng để chơi chứ đéo ai chơi bằng compa, khó cắm.@ Nhất

...........

Hồi ấy nhà tuanhdvm ở gần một xưởng đóng thuyền nên thường dùng cây đinh thuyền (to vật, dài khoảng gần 20cm) chơi cực chiến.



Cathnga (2584)

Quả chấng nầy thì Zì hói yêu khuyên đúng roài, Cò Lả thối còn cãi gì???
Và Vàng thì Zì hói nói thối cực ấy, nhất là thời điểm nầy. He he he, Zì đừng có mà nhảy lên đấy nhế.


An Hoang Trung Tuong (2585)

Các cô muốn cứ mãi bầntiện còcon như con Lả Lét thì cứ mần như cỏn. Hôm-nai vàng 47 trẹo mấy? Vác hết ra mà mua vàng. Hai là ra chợ Chấng, thấy con nầu đang lên thì sông vầu mà mua.

Vĩnhviễn tầm của còcon thì chỉ đến thế thôi.

Tại-sao các cô không nghĩ đến chiện nhớn hơn, tỉ-như vài cô gủ nhao, mỗi cô độ zăm trăm trẹo Cụ tậphợp lại, mần một cái jì đó mà một đứa trong bọn thật gành để kiếm xiền?

Còn máomê đánh bạc maomao có xiền tươi? Thì cứ sang biênjới Miên mà đánh cho nhanh, cần đéo jì Chấng mới Vàng.


Dom-dom (2586)

@ Kỳ Lừa: Vĩ mô thì nghe tên Zì ThỐi, còn thực tế phải theo bọn anh.

Muốn chơi Trứng, Chim, Ếch, tiền tệ or hàng hóa gì gì...
Trên mạng có phần mềm chơi ảo đấy. Cô vào đó mà tập. Tập đến khi nào thấy mình chắc thắng hãy chơi. Nhưng từ tập đến thật nó khác xa lắm. Tâm lý mà. Hoặc đến 1 ngân hàng nào đấy, như Sacombank or TCB chẳng hạn, ở đó có bọn chuyên chào mời vụ này, chúng sẽ giúp cô ngay. Còn vào công ty CK thì chỉ có mỗi CK thôi.

Tóm lại dù chơi gì, cũng phải nhớ 2 điều:

1- Phải có kiến thức vững về nó.

2- Phải biết kìm lòng tham. (Nói như các cụ phải biết ăn non. Mình ăn xong dừng lại, dù bữa cỗ ngon thế nào cũng mặc kệ đừng nhảy vào tiếp, vào là chết hehe. Chờ bữa sau.)

Còn những điều khác chỉ bổ khuyết cho 2 điều trên.




An Hoang Trung Tuong said to Dom-dom 2011-09-13 18:22

Nghe mụ nài thì chết luôn.



Kỳ Lừa (2587)

Cô Cò Lả: Anh thấy cô bật Trung Tướng vụ dự báo or tư vấn là chưa chuẩn.

 

Có lẽ cô nghe và làm theo dự báo/tư vấn ở một vụ/case nào đấy và kết quả không đúng ý nên cô bật Trung Tướng rất hăng hái.

 

Cô chưa thật hiểu bản chất của vấn đề dự báo: Dự báo chỉ là dự báo, dự báo mà đúng 100% thì không còn là dự báo nữa. Lấy ví dụ dự báo/đoán kết quả đá banh thì thấy: Ngay cả vua bóng đá Pele, rồi chiên gia này nọ kinh nghiệm đầy mình, phân tích đủ các số liệu đội banh, cầu thủ nhưng cuối cùng đều trật lất.

 

Ngay cả con Soros, con Buffet cũng nhiều phen sặc máu vì dự báo or tư vấn (của các cỏn or của người khác).

 

Và không ai trách hay chửi bới người dự báo hoặc tư vấn cả (liu ý anh không kể dịch vụ tư vấn ràng buộc trách nhiệm bằng hợp đồng).

 

Bởi dự báo của họ chỉ là dự báo. Nghe hay không (và để chắc thắng) thì còn phụ thuộc vào phân tích của anh, phụ thuộc vào thời điểm anh ra quyết định, vào cái gọi là giác quan thứ 6 của anh v.v... Nói chung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa, dự báo or tư vấn chỉ đưa ra case/quyết định chung nhất thôi.

 

Chỉ có con lừa mới nhất nhất bảo gì nghe nấy, đến khi hỏng ăn quay sang chửi bới người đưa ra dự báo or tư vấn.

 

Vì vậy cô nên bớt cay cú và bình tĩnh phân tích các dự báo rồi ra quyết định cho riêng cô, đồng thời chịu trách nhiệm về quyết định ấy.



An Hoang Trung Tuong (2588)

Địt mẹ khi Zì bẩu vác xiền qua Tào mà đánh hàng kiếm lãi, thì con Lả Lét cỏn bẩu "thấy người ta ăn khoai cũng vác mai", gùi thì sợ "mua về bán cho chó".

Trong khi đó lại cắm đầu vầu mua Chấng, mà đéo biết đầu ga của Chấng sẽ thế nầu.

Địt mẹ Zì nói, ở Lừa mua một ký thịt lợn já 100,000 Cụ, mang sang Tào bán já 300,000. Đéo mẹ lãilờ nhìn thấy gõ như vại, mà lại sợ đéo zám đi buôn vì "thịt thiu bán cho chó".

Hehe trong khi nhải bổ vầu mua mấy trăm Chấng ACB hay SEA já 20,000, gùi thì đêm nằm mơ sáng mai nó thành 30,000.

Địt mẹ bọn nài thì cứt cũng đéo có mà đớp chứ đừng nói là thịt lợn thiu.


An Hoang Trung Tuong (2589)

Tật của Lừa là đã nhát, lại lười, mà còn tham.

Đéo mẹ đã tham, thì fải liều, và chăm. Ngược lại thì bú buồi.

Ngồi đấy mà mơước mua Vàng cho sạchsẽ không thiuthối, gùi đợi ổng tăng já.


Do L (2590)

Cô Tú Anh D vào mồm@

Nguyên tắc của trò "Cắm - Phập" (chứ call chơi Phập thì chi bộ lại tưởng cả chuồng múc cô Phang Phập) là "Vây đồn đic" bằng dững đường kẻ nối với nhau qua từng "Điểm" Phập.

Đéo cho đối phương một kẽ hở hòng có thể "Phập" oa "Kẻ" qua.

Cô dùng 1 cây to dài 20cm thằng kia dùng que "Tăm" thì cô thắng thế đéo ???

Dụng cụ chơi môn này chuyên nghiệp là 01 cây kim, chuốt 1 que đũa làm sao cho vừa tay rồi buôc chun.

Sân chơi thì thường là những dẻo đất bebé quanh dững ông cây trên dững con đường dợp óng HN. Chỗ này chơi bi - Đổ ve - Đổ dế luôn.

Chơi "Cắm Phập" mà dùng conpa là chơi trong lớp và ngay trên bàn.


Cocacola (2591)

@Nga và chi bộ:
Chi bộ nghe anh phán nầy:
- Nguyên tắc vàng #1: Các cô sẽ đéo bâu giờ có lãi nếu Đầu tư Dài-hạn. Các cô có xiền, các cô cứ lướt sóng thật nhanh cho anh. 
Cổ tức ở Lừa là cái đầu buồi, đầu buồi. Đừng có nghe thằng Bựa xúi dại mà đầu tư dài hạn ăn cổ tức. Các cô sẽ khóc hận!
- Nguyên tắc vàng #2: Bản chất sinh lời của Chứng Lừa là đầu cơ thủi giá mua đi bán lại. 
Nếu các cô nhìn vào các loại Cổ tức mà mua bán thì xin chia buồn, tiền của các cô "đi chẳng trở về!"
Nếu các cô nghe anh, các cô có quyền tùy chọn ăn cơm, pizza hay hamburger...
Nếu các cô nghe thằng Bựa, thì các cô chỉ có một con đường là ăn cứt mà thôi!



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2011-09-13 18:34

Con nài cỏn đùa bật Zì lấy số đấy nhế. Con nầu tưởng thật chết đừng có kêu.



Cathnga (2592)

Tại-sao các cô không nghĩ đến chiện nhớn hơn, tỉ-như vài cô gủ nhao, mỗi cô độ zăm trăm trẹo Cụ tậphợp lại, @ Zì yêu
Vưỡn đợi Zì mở bar gì gì đó, he he, mà giờ em có kế hoạch khác wan trọng rùi, hổng ke nữa, mà chắc các cô khác vưỡn ủng hộ đới.



An Hoang Trung Tuong said to Cathnga 2011-09-13 18:26

Zì không mở thì các cô tự mở. Không mở bar thì mở quán cơm. Có jì khó đâu.



An Hoang Trung Tuong (2593)

Zì đéo thể tưởngtượng được độ đầnđộn của Lừa khi có tới 1,000 tấn vàng đút trong tủ, mà kinhtế vưỡn đéo fáttriển được.

Nhẽ ra các cô có 20 cây vàng, thì fải quai loạn lên cho nó fình ga thành 30 cây. Nếu nó đéo fình thì coi như là một bài học, gút kinhnghiệm để mần vụ khác. Đéo bâu-jờ bụp fát mất trọn-gói cả 20 cây cả, chỉ mất vài cây là cùng.

Đàng nài hehe sợ mất vốn, chôn mẹ vàng suống góc nhà. Đéo mẹ chôn như thế thì cần đéo jì vàng? Chôn mẹ bãi cứt cũng vậy.


Cathnga (2594)

@ Cò Lả: dài hạn í của Zì thối là đầu tư mạo hiểm ý mà.
Cũng hông nên khuyên lướt chấng đâu. Cò Lả nếu thắng, thì bao nhiêu  người sẽ thua hở??? Thực sự là nợ họ đó. Tránh xa cho lành !!!!


Kỳ Lừa (2595)

Hehe, tầm nhìn của cô Cò Lả quả thật là quá ngắn, y chang như số đông Lừa.

 

Hehe hình như cô làm cho Tây (như có lần cô khoe thì phải - nếu không phải cho anh so di), cô có biết điều đầu tiên mà Tây nhận xét Lừa là gì không? Chính là tầm nhìn quá ngắn của Lừa đấy, 10 thằng Tây thì cả 10 có chung nhận xét ấy.

 

Mà chả cần Tây, cô cứ nhìn xã hội Lừa, chính quyền Lừa, đường phố Lừa, doanh nghiệp Lừa thì thấy ngay.



nhất (2596)

...........

Hồi ấy nhà tuanhdvm ở gần một xưởng đóng thuyền nên thường dùng cây đinh thuyền (to vật, dài khoảng gần 20cm) chơi cực chiến.

Lủ mé làm Phập bằng đinh thuyền 20cm thì cái đầu dọn của nó chắc phải to bằng đầu que diêm, to như thế thì v
ây nó mất hay. Anh nhớ Phập của bọn anh làm có đầu dọn thường cực kỳ nhỏ , để có thể vẽ những đường vây rất hẹp, cỡ  vài mm. Cực kỳ chính xác . Riêng việc chế tạo được 1 con Phập cứng cáp, thon thả cũng là một kỳ tích rùi. địt mẹ.



Cathnga (2597)

Đàng nài hehe sợ mất vốn, chôn mẹ vàng suống góc nhà. Đéo mẹ chôn như thế thì cần đéo jì vàng? Chôn mẹ bãi cứt cũng vậy. @ Zì
Zì nói chán thế hở??? Truyền thống là dân buôn bán mới giữ vàng, lúc nào cần xiền thì bán ra. Ai bẩu là chôn vàng vào góc nhà. Có các cụ thì mới chôn thôi, thế cho lành. He he, Lừa vừa bơm 72.000 tỉ, chả giữ vàng thì còn làm đếch ????


Do L (2598)

Con Mụ Dì mần cứu hộ 115 làm đéo ???

Bọn chứng khi chết lại gào lên "Nhà nước ơi cứu em mấy"

Xe ôm dảnh dối thay vì thả vài quả lô thì làm chục chứng.

Nội chợ thay vì xem film bộ hương cảng or hàn xẻng ...thì cũng mần chục chứng.

lol



An Hoang Trung Tuong said to Do L 2011-09-13 18:38

Thời nầu Zì cũng khuyên các cô như thế, đéo fải riêng lúc nài.



An Hoang Trung Tuong (2599)

Nói chung con Lả là một con đầnđộn & nhát-gan mãntính. Zì đéo chấp. Các cô cứ việc nghe cỏn nếu thích.

Còn mụ Đòm thì jàhói quá gùi. Mà mụ mủ cũng có lợi thế là hồi đi Tai cua được mớ xiền vốn khakhá. Các cô có vốn nhớn thì làm đéo jì cũng zễ, chứ vốn bebé thì fải liệu cơm mà gắp mắm.

Zì không khuyên các cô fải liều. Zưng mà khi vận nó đến nếu các cô không liều thì ăn cứt.


Cocacola (2600)

Địt mẹ Zì nói, ở Lừa mua một ký thịt lợn já 100,000 Cụ, mang sang Tào bán já 300,000.@Bựa
Địt mẹ lại giở trò lu loa "đếm cua trong lỗ" để cả vú lấp miệng em!
Địt mẹ, dân kinh tế mà nói như buồi như buồi! 
Mua một ký thịt lợn giá 100,000 Cụ tại Lừa, thằng chủ hàng phải chịu hết tất cả các risks của món hàng cho đến khi bán được cho thằng mua, sang hết tất cả các risks của hàng hảng cho nó, thu được xiền tươi rồi mới dám nói lời lãi.
Địt mẹ, mà risks ở Lừa-Tào thì nhiều vô đối và đéo biết đường nào mà lần!
Gom hàng lên biên giới, B Tào ách mẹ là vài ngày đéo cho thông quan, thế là các cô ăn cho hết nhé!
Địt mẹ cái trò buôn hàng Tào đếm cua trong lỗ nầy của mầy đã bị Bựa viên vạch mặt một lần rồi mà sao đéo chừa nhờ?



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2011-09-13 18:35

Nhát thế nài thì mua vàng là đúng gùi. Có mà zám chơi chấng cái lồn.

PREVIOUS POST