Doomsday :P12



Doomsday

An Hoang Trung Tuong
Chém-gió 2011-08-26 16:59:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Tậnthế Nhiều tháng nay, khi nghiêncứu chợ Vàng Kitco, với biểuđồ ổng triềnmiên dốc đứng, Trung Tướng ngờvực rất. Thoạt-đầu, Trung Tướng nghĩ giảndị, các biếnđộng chínhtrị quốctế mấy năm liêntiếp, mà chủyếu là căngthẳng quanhệ thươngmại/tàichính Mẽo Tầu Âu, đã khiến quầnchúng cầnlao thếgiới chuyển dựtrữ chiếnlược (cánhân...

5992 Comments (Page 12/30)

Già Không Đều (2201)

@ Em Cầm Thi:

 

Clip sến nhờ, nghe phê phếch! Đây là trường Phan Châu Trinh nằm đường Lê Lợi quê con Sông Hàn. Thế hệ trong ảnh năm nay tệ lắm cũng 5 sọi rùi. Trường này hùi đó ai được vào là thuộc dạng học khá giỏi, con nhà binh Việt Nam Cộng Hòa, hoặc tư sản buôn bán lớn. Nếu không thì phải học ở các trường lìu tìu khác như Thái Phiên, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú….

 

Giờ trường này lấy luôn cái trường Kim Đồng cấp 2 đối diện bên kia đường nhập thành một.

 

Nhìn Vàng Son thời thởi mộc mạc mà ngon quá nhờ.



Mit (2202)

Về dồi đơi, đúng là cái phim hết sức rùi bu vừa phí thì giờ lại còn bực cả mình ....hehehe À, dạo nài xi-nê hông cạnh tranh mới Netflix các lọai nổi nên CN bỏn bán có 5 Tơn/vé thoai, hông phẩy đợi đến thứ 3.  Còn đến thứ 3 thì chỉ còn có 4 tiền....hơ hơ hơ

Chơi cá xiêm, cá phướn cũng có tiền đâu mà mua, toàn đi vớt trộm hồ người ta với lại mấy cái kênh và ruộng lúc mùa mưa. @ cô Dương

Anh Mít tuyền dẫn Mít tới tận chỗ hồ bán để mua thôi, cá xiêm cá phướng cá kiểng, kể cả cung quăng cho cá ăn.  Trong sân nhà Mít có hồ cá nhỏ với cả hòn non bộ mờ...hehehe

Cơ mà Mít hông chơi đá dế cô ợ.  Trông chân với râu nó i dư  chân với râu của con gián kinh bỏ mẹ.




Lớp ba trường làng (2203)

À anh còn nhớ ra quả cơm nguội còn được dùng làm đạn thổi ống Xì đồng, ban nãy Lài bẹn có viết qua rồi.
Đồ chơi là một cái ống thường bằng đồng, thẳng , to bằng ngón tay cái . Còn đạn là quả cơm nguội xanh. Cứ ngậm một vốc quả cơm nguôi xong bắn nhau bằng cách thổi bằng cái ống đó. Thổi trúng chỗ mềm cũng đau phết. Trận chiến khi đã cao trào mà lại hết đạn thì biến thái qua cận chiến, tức là cầm mẹ ống xì đồng phang nhau tơi bời hehe. Nhiều khi chưa hết đạn nhưng bị thằng kia dài hơi thổi cho túi bụi thì vốc mẹ nó cả nắm hạt cơm nguội ném , ném hết thì xông vào cầm ống đồng mà vụt.

@Nhất Dâm,
Viết thế này tin tin nó hoang mang mẹ.

Ống xì đồng đéo phẩy bằng đồng mà bằng ống trúc. Đạn là đất sét phơi khô. Loại này thổi trúng, chim rơi xuống đất.

Sau nầy bọn hắn lười, thổi bằng ống thủ tinh loại dùng để thổi ống tiêm, đạn bằng đất sét ướt. Thứ này không phổ biến do dễ vỡ, không an toàn.

Ống đồng lấy đéo đâu ra. Lừa thổi xì đồng từ trước khi có ống đồng. Mà ống đồng nầu to bằng ngón tay. Ống đồng thời thiên đàng là ống nhiên liệu to bằng thân bút chì, kiếm được một đoạn mần xe điếu cho bô lão chứ có đéo đâu để nghịch. Xe điếu bằng đồng là một gia tài.

Ống đồng dễ cong, thổi thế đéo.

Tên nầu kể bắn phốc bằng hạt cơm nguội (thực ra là quả) là đúng đới. Nếu ống to hơn hạt cơm nguội, có thể thổi xì đồng.

Biết chơi phốc phải kể đến lông ngỗng và vỏ dưa hấu.





CầmThi (2204)

@ anh GKĐ :

Thanks Anh nhế.
Giờ trường đó vẫn lấy tên là trường Phan Châu Trinh hả Anh ?

Sến tí nữa với nữ sinh Hà nụi bi giờ của trường Chu Văn An nè . hi hi




CầmThi (2205)

ah quên ,

Hùi nhỏ ct còn nhớ bọn con trai còn hay chơi trò gì mà nặn tròn tròn bằng đất, rùi ném xuống đất cho nổ bụp một phát ấy nhở?



trungduong (2206)

Cô Cầm-Thi,

Hôm nay nghe "Beautiful Sunday" của Daniel Boone cô nhở. Trời quang mây tạnh mát có 23 độ, và hôm trước là "Trung Thu" trăng sáng vằng vặc, đẹp mà mát. Trời về đêm còn 12 độ thôi. Đi scout hoặc đi lính ngủ lều trong rừng là nhất. Tháng rồi đi cắm trại ba ngày hai đêm cũng vào ngày rằm, trăng cũng sáng vằng vặc. Nhưng gần sáng vì ngay gần bờ hồ, buổi sáng dậy lều ước nước vì ẩm. Trong ngày có nắng lại khô.

I've got someone waiting for me
When I see her, I know that she'll say
Hey, hey, hey, it's a beautiful day

Ngày mai lo cho ngày mai, vì ngày nào cũng có sự khốn khổ của ngày đấy.


Già Không Đều (2207)

@ Mít, Cô Dương:

Chơi cá kiểng đá mê phếch. Anh hông mê cái sim bằng cá 7 màu,  mỗi lần đem cá đi đá còn lấy cái que chổi quét nhà khua khua cái đuôi chọc tức nó cho nó hăng mà đá. Còn cả trò "ngâm nước muối, chôn dưới đất" mấy ngày mấy đêm để tu luyện chó nó đá hay và lì đòn hơn nữa, nhiều con đào đất lên nó chết mẹ từ đời nào, ngu thế chứ.

Nhà Anh trước có cái hầm tránh bom đạn để gia đình trốn ở dưới, sau này sắm thêm mấy cái chum, bồn nhỏ, dùng nuôi cá cảnh, toàn chơi cá kiếm, mắt lồi, thần tiên, long nhãn, 7 màu...vừa chơi vừa nhân giống bán.

Chỗ nào nhiều lăng quăng hay con bo bo (đéo phải bo bo Lừa ăn thay cơm đâu nhế) Anh đều đến vợt về hết. Anh tìm được một lò mỗ heo, họ xả nước thải ra hồ, anh đặc quyền vào đó xin vớt lăng quăng, ui, múc một phát là một xô, nhớ lại thấy bẩn bỏ mẹ ghê quá đi.



CầmThi (2208)

Đầu tuần mọi ngừi hông dám ăn cắp giờ vàng ngọc hay sao ấy nhở ? các tồng chí bên bển thì ngủ gùi hay sao ý ? hí hí.
Thui chầu Chi bộ, ct ngược đơi.
Chúc một tuần mới dzui dzui nha.



Già Không Đều (2209)

@ Cầm Thi:

 

Trường đó đã có từ thời 54 – 55, tên đúng danh nhân xứ Quảng, cho đến bây chừ, truyền thống phếch. Hùi đó, kế bên còn có trường nữ trung học Hồng Đức ( nay là ĐH Ngoại Ngữ ĐN), toàn Vàng Son thui. Nhiều nhà có con gái đang lớn đi học ở đây đều phải có papa lấy vespa đón đưa mỗi ngày, hông dám để sổng ra, vì sổng ra là mấy cha sĩ quan VNCH vác xe jeep đến gạ làm quen đón đi mất...



trungduong (2210)

Cô Mít,

BlockBuster chết đứ đừ vì NetFlix nhờ. Bên này cho thuê video chưa chết nhưng sẽ cũng thế.

Nhà tiểu thư có tiền có khác. Cứ mua chứ đâu đi vợt cả lăng quăng nhở. Nhẽ nào tạt bao thuốc lá với nắp phéng cũng mua luôn.

Ngày ấy gần nhà có vài sân nhà thờ có hang đá, và tất nhiên có hồ, nên phải có cá nọ cá kia cho mình trộm. Mà mùa mưa, lại có con kênh Nhiêu Lộc. Với ngày ấy ở Sài Gòn đi ra tí tị còn có ruộng lúa nước, đi câu cắm, đi cắm rọ, vớt cá. Có lần suýt chết vì tụt giếng ruộng, hôm trước mưa tầm tã, mình đi ruộng biết cóc gì cứ lơn tơn đi miết.

Ngay bên trước Tân Sơn Nhất trước bảy lần rào ngày ấy còn là ruộng.

Dế thì đi bắt, chỗ Bệnh Viện Thống Nhất (Vì Dân cũ) mùa mưa, mà có đèn đường nên dế đầy luôn. Có hôm sau cơn mưa, bu đầy đen tường, lại mà bắt ở ven thôi chứ ông nhớn vào chỗ ấy. Công An với Bộ Đội canh chừng. Mít ở khu trên chắc không biết đâu !

@ Già Không Đều,

Chơi cá đá, chơi dế với chơi cả rắn nước nhiều đứa "ngu kinh", chôn hũ vào đất cho tăng công lực. Nhỏ mà, nghe tuyền thứ gì gì như vẫn thế, tin như sấm. Ha ha, đi mua dế nó gạ "dế hang rắn, đá ngầu lắm, dai sức mà "độc", bùi tai bỏ bà. Mua rắn làm gì, để ghẹo mấy cô như Mít ấy !


Riêng tư (2211)

Bình luận riêng


Kỳ Lừa (2212)

Trung Tướng, Đum-đây tập 1 (aka 11/9) đã qua rồi.

 

Trung Tướng làm quả tổng kết tập 1 rồi chuyển bài mới đi thôi, hơn 2.000 cồng rồi. Đợi đến Đum-đây tập 2 (aka 27/9) ta lại tính tiếp, hỉ?.

 

Đum-đây tập 1 Trung Tướng (or thằng Gúc) dự báo vầy nè:

 

["Ngày 11 tháng Chín 2011, Elenin bay sát Mặt Trời. Quả Đất các cô sẽ tối-mù 24 tiếng.

Giá Vàng 1,900 hay 2,000 Tơn?"].

 

Trung Tướng (hay bựa nầu có thông tin) cho biết: hôm qua quả đất tối mù ở những vùng nào (ở Lừa chắc chắn đêm qua Quả đất tối thui ít nhất 12 tiếng, sáng ra mặt trời mọc mới sáng trở lại).

 

Vàng hum nai bâu nhiêu?

P/s: Anh không có ý định đá đểu Trung Tướng, anh chỉ muốn có một cái tổng kết nho nhỏ của đề tài thôi. Tinh hoa như Trung Tướng chắc đồng ý ?.

Cám ơn Trung Tướng.




An Hoang Trung Tuong said to Kỳ Lừa 2011-09-12 12:59

Ừa để tối Zì tổngkết



DG (2213)

Gùi, vửa rũi rải chút mò vầu lại loạn mẹ cồng gùi, hóa ra lắm trò coăn nít phết nhể, hehe cậu ghét cả chuồng lắm địt mẹ Sì Gồng!

 

Đọc dững trò trỏ, thì Đùm Đầy là cái đinh mẹ, chấp đéo.

 

Tối nai cậu dặn:

 

Một nhỏ - Con Vôi mới cả các con vàng son trong quán nài mặc mấn  mới cả áo hoa lộng lẫy vầu cho cậu. Đứa nàu nhà có điều kiện vầu trộm ít son mới cả phấn của mama mới cả chị gái gùi bôi bôi ít cho dễ thương vầu nhá. Đứa nài bôi cho đứa kia, mạnh vầu, tối cậu kiểm tra.

 

À, đứa nàu trộm được quả cóc xê của mama thì cũng đeo vầu tí cho ra vẻ người lớn nhế, quả nài cậu giao cho con Hồng Vàng phụ trách nhế!

 

Hai nhỏ - Đám đực rựa dư Đòm Hói mới cả Bõ Ninh Bình mới cả Chiếm Cà lăm…tối đi chơi mới cậu là phẩy kiếm cho được cái thắt lưng mới, xanh xanh đỏ đỏ nhế. Trước khi đi nhớ đái ỉa ở nhà cẩn thận vầu nhế, Nhớ mỗi đứa vác một cái ghế, cậu kiểm tra túi quần đứa nàu mà mang súng nước đi dọa bọn con gái là cậu bợp tai chết cụ chúng mài đới hehe.



DG (2214)

Ba nhỏ - Chiếm Cà Lăm từ giờ đến tối ở nhà tập mần quản ca cho cậu, hát cho hoành vầu tối giựt kẹo. Đứa nàu bướng không hát mới cả chăm ỉa đùn dư Trần Mần, Fa âm hộ cứ uýnh thật lực vầu, nhớ chửa?

 

Tối nai cậu vửa búc lịch mới Ban tổ chức xong, đội mình sẽ hát quả Chiêm Bồ Cu, Chiếm nhớ cất hát hoành nhế, đừng chơi kiểu “…Ddcm, Thày … thày ..dư chiêm bồ cu ..cu..  tung cánh giữa zời, dcm thày ..dư.. chiêm…chiêm bồ cu..cu.. tráng bai giữa zời…” Cậu oánh đới.

 

Lả Lét nhớ học kỹ 5 điều cụ dạy đặng tối giành giải thưởng nhế!

 

Đứa nàu tối sanh hoạt hoành, cậu cho đi chơi bóp vú người lớn mới cậu cho mau chóng trưởng thành, nhớ!



Mit (2215)

Nhà tiểu thư có tiền có khác. Cứ mua chứ đâu đi vợt cả lăng quăng nhở. Nhẽ nào tạt bao thuốc lá với nắp phéng cũng mua luôn.@ cô Dương

Vì thời Thiên Đàng nên tiểu thư mới có cơ hội chơi dững trò tạt lon tạt bao thuốc lá...vươn vươn cô ợ. Trước đấy đừng hòng nhá...  Còn bao thuốc thì xin pa với bô lão trong nhà khó giề? 

Còn vác vợt đi trộm cá mới lại cung quăng của người khác thì hông phẩy là tạng Mít dồi.  Xin xiền ma mua cho nó lành.  Chưa kể biết đi đâu giữa Xì Gùn để bắt cá mới lại vớt cung quăng? 


Mit (2216)

Góp phần âm nhạc mới Cậu cái nầu, đéo giề Trung Thu đến đít mà hông có tí xập xình gì hết....hơ hơ hơ






SÔNG HÀN (2217)

A đèo mẹ chi bộ thối khắm! Chúc thối khắm một tuần mới cực lực đong xiền nhế!A hà hồi những năm nảo năm nào, anh đi qua Cổ nhuế, xóm XYZLM bắt quả tang Tướng thối đang chơi đồ hàng. Tển với con hàng xóm ra chiều ân ân ái ái phết he he!!Chồng đi làm về vợ chạy ra, anh anh em em như đúng rồi, thi thoảng còn nằm lên con bé đạp đạp kiểu dư papa với mama vầy. Mến yêu quá đi thôi!!!


SÔNG HÀN (2218)

Thả đỉa ba ba chớ bắt đàn bà phải tội đàn ôngCơm trắng như bông bạc tiền như nước nước đục như vôihe he...


Mit (2219)

Còn bài nữa dất thân quen mới bọn phản động là bài Đàn Chim Nhỏ của Duy Phạm, cơ mà Mít hông biết đao về đây dư thế nào...hơ hơ hơ
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=H0fA42AvSA

Ui các cô nhớ Trung Thu ngài xưa chưa?


DG (2220)

Tối nai con Chiếm mà hát hông ra hồn, cậu cho con Mít lên thay.

Cậu hướng dẫn con Mít hát dư nài cho có phần híp hóp nài: "Chú cuội, chú cuội, chú ngồi, chú ngồi, ị, ị, gốc cây đa... để trâu là trâu ăn lúa" đại khái thế.

Nhớ nhế Mít, nhà có cọc xê chưa cậu bẩu con vện cậu cho mượn?


Mit (2221)

Cậu hướng dẫn con Mít hát dư nài cho có phần híp hóp nài @ Cậu

Mít ghét cái giống nhạc híp hóp Cậu ợ...hố hố hố Thôi Cậu  hip hop mới mợ ở nhà đê chứ Mít theo hông kịp!  



budifa (2222)

Ui nhằm ngài ảm-đạm cả lũ bựa xin vé đi về tuổi-thơ buồi-nguồi nhể, hehe

 

Dững trò hông bạo-lực còn có

 

Trò đéo gì mà cả lũ ngồi vòng-tròn, một đứa cầm cái giẻ-rách chạy lòng-vòng rùi lén thả xuống đằng-sau một đứa, nó fát-hiện thì đuổi, hông thì bị đuổi, chạy đéo nhanh là ăn đòn, hehe

 

Rùi trốn tìm hình-dư cũng chưa bựa nầu kể, tôi tuyền trốn vầu chỗ hiểm-hóc thằng đi tìm sợ ma là chịu chết, hehe

 

Rùi đổ dế, sờ ve, câu cá,  vươn-vươn chơi lành mà hông tốn-kém



budifa (2223)

Trò nhảy lò-cò phi đầu-gối vầu nhau (tên gì quên mẹ) mà hông làm vỡ đầu-lâu à? Địt mẹ thằng thẳng fi vầu định đè cho mình tuột tay thì mình trụ vững rùi hất ngược. Thẳng được trên không, bị hất dư thế huyền-tuyển có thể ngã ngửa, đầu-lâu làm cái cộp xuống nền xi-măng nghe dứt vui tai, há há

 

Còn trò CT hỏi là pháo đất, đập cho nổ banh-ta-lông ra. Bỏn còn lại phẩy lấy đất-sét của bỏn bù vầu cho đủ. Chơi ngon thì ăn hết đất của thằng khác, hehe. Dưng cũng fát-sinh kỹ-thuật dàn miếng đất bù thật mỏng thật mỏng, vì chỉ cần che hết lỗ thủng là được. Nhẽ Dê Già học được kỹ-thuật nài khi tính xiền đền-bù đất giải-tỏa cho dân ê-cô-li à hông ê-cô-bác, há há



Bố (2224)

vui nhề. buồi nguồi quá cơ. tuyền kỷ niệm dễ thương của bọn hói.

bố ngài nhỏ ngoan, (bắt buộc phải) gương mẫu. bố mẹ không  cho dao du rộng rãi nên ít có chò nghịc ngợm kiểu các cu.
trò hay ho nhất có lẽ là tập đi xe đạp buông cả hai tay trong khuôn viên nhà...
à, khoảng 12, 13 có tham gia đá bóng với tụi cùng lớp nhưng tuyền đá vào chân bọn nó nên bị đuổi thẳng cổ. chúng đéo nể gì cái quyền cao chức trọng của bố khi ở trường. lúc đó bố cú lắm. địt mẹ bọn mất dạy.
đèo mẹ, vừa mới đấy mà đã già khắm. bôn ba tứ xứ, đời đã đầy vết băm bổ nhưng đéo thể quên được thời hoa niên vô tư chong sáng.

con lợn cổ nhuế đau nhể. đùm đây đéo đến thế là nó lại phải lay lắt tấm thân tàn tạ chờ đợi. địt mẹ, có đứa mong được chết cho ngon cũng khó.  


FOT-OUT (2225)

Chắc tại ảnhhưởng của tiềnđùmđây mí nại Giữathu nên các cô lăntăn hồiức buồinguồi phết, cồng nối cồng tuyền thươngnhớ tuổi thơ...

Quán cũng thơmtho hẳn( bớt khắm mùi phântưi).

Anh lướt cồng các cô cũng zưngzưng tủithơ, mịe, xúc hết cả động mới các loại vũ khí tự tạo.

Bâygiờ đố có nhóc nào 14-16 tuổi mà chơi đượcquả súng mượtnhư anh thờithởi. Anh vừa sản xuất chơi vừa bán lấy xèng,hehe.



DG (2226)

Thui nổ chiện vui rùi giờ chiến chiện bùn bùn tí nàu.

 

Địt mẹ coăn nít dư cậu bùn nhất là giề?

 

Thời thởi, pama cậu làm lụng suốt ngài, làm thêm ca 3 (thởi có trò tăng ca, địt mẹ sáng gùi chiều gùi đêm).

 

Chiều cậu đi học về, mama đút cho ăn cơm, tầm 7,8h tối là phi đi ngủ mẹ, đéo phẩy học hành gì dư giờ.

 

Nhiều đêm thức dậy 10,11h đêm, hông thấy mama đâu, nhà vắng tanh (vì pa đi làm xa), địt mẹ vửa sợ vửa buồn vửa đói, cậu cứ thế khóc rưng rức.

 

Có đận cậu nhớ mẹ quá, lẫm chẫm phi bừa đến chỗ bả làm, địt mẹ thằng oắt con 2,3 tuổi ranh đi giữa 11, 12 h đêm một quãng đường tầm 2km tối om (làm gì có điện);

 

Mama vửa mắng cậu vửa lấy đồ cho cậu (suất ăn tối của mẻ), gùi bế cậu đặt chỗ nầu đấy cũng được dưng phải dòm được bả hehe.

 

Cậu nhớ có đận trung thu, cả cơ quan nghèo xơ xác hông tổ chức được gì, mama phi mẹ ra chợ huyện, mua nợ được cái áo phông có in hình ông Tơn, áo dài quá đầu gối hông cần mặc quần đùi hehe.

 

Và cái áo đó, đến giờ vưỡn còn nợ, cậu tìm bằng được người bán hàng, cho bỏn xiền, dưng dứt khoát xin hông phải trả cái áo nợ năm xưa cho mama.



kochumbenim09 (2227)

hắt hơi xì mũi y dằng con thầnbam vào chọcđít thầy...dcm con zởhơi cámhấp kia ..hôm qua đumđây con Phântôm phọtcứtlênđầu đã chêu thầy..Thầy chả đạp nó thọt hột cà lên họng ..zờ lại đến con thầnbam nàimài...say đumđây rùi à  conmài...con zở người thầnquynh hưngphấn...Thầy cà cái đ...cm mài ....mà cà...Thầy có càthọt càgiựt dưng mà càthọt concu Thầy trong bímgái à nha mài...còn mài phọtthơphọtthẩn là phọt hai hòn tinhhoàn bi ra hè đó mài...con nài ...sáng Thầy chưa chửi con nào thảo nào cứ thấy nhạt miệng...vào gặp ngay con thần bam ..Thầy đi ăn rùi về chửi mài cho hết zung zinh vì đum đây ...vào lấy ca nước đái..wên> nước đá ..rùi dội vào mặt cho tỉnh đi con zở kia..tí Thầy vụt cho toát mù hôi thì hết zở nhế con nhế.....con nào theo gương con Thần bam nài chêu Thầy Thầy lại cho vay ngay một bài...bài nài dài dất ....2 trang A4 đếu kém...à quên chào cả lò cái quán nài ....d....c...m.... chúng mài....mai Thầy đéo chửi nữa...(chửi tập 1 ..còn tiếp)  


Dom-dom (2228)

À, đứa nàu thích chơi trò mẹ con mới cả đi chợ mới cậu hông? Cậu kể cho nghe nhế. @ Dái Ghẻ

Trò ấy ngoài này gọi là chơi Đồ hàng, chỉ dành cho trẻ ở tuổi mẫu giáo, chưa đi học, còn đi học rồi chúng chơi trò Dạy học. Chơi trò này thì ở lớp cô làm sao về nhà trẻ bắt chước làm y hệt. Cũng vung vẩy cái roi, thỉnh thoảng lại đét 1 đứa. Chả cần có camera bố mẹ cũng biết cô của con thế nào.

Ỉa dưới nước cũng có. Nhưng không phải cố ý, mà mót thì ỉa đùn ra. Nửa thế kỷ đã qua, nhưng anh vưỡn nhớ như in ngày hôm ấy, anh hàng xóm, đang trong lúc bọn trẻ cả làng tắm vui, thì bĩnh một bãi rõ to giữa ao. Bị mấy anh lớn truy hỏi (nhẽ suy từ tính cách củ chuối), không chối được, ăn chửi một bữa to, thành chuyện bẩn tưởi um cả làng.

Bụm rắm cũng có, nhưng những tên ý tứ ít chơi.


Cathnga (2229)

Trung thu đó mờ, tự kỷ ............. các bố cứ lo cho tụi tủi không có tuổi thơ này nọ, chúng nó cười cho vào mẹt he he .................


Dom-dom (2230)

@ All:

Nhân chi Bựa hồi tưởng về những trò chơi thời thơ ấu, anh nhận thấy một điều những trò chơi dân gian mình phong phú rất, thông minh rất,... Mỗi lứa tuổi lại có một trò thích hợp. Tỷ như khi trẻ biết cử động tay, cỡ 8-9 tháng tuổi, cả nhà đã chơi với bé trò Chi Chi chành chành. Thằng con anh lúc 10 tháng, cứ xòe bàn tay ra nó đã phát âm chiii..., anh giật cả mình, không dám tin vào mắt và tai mình. Lần sau thử lại cũng vậy. Hóa ra nó biết thật. Không hiểu nó biết bắt đầu từ lúc nào, nhẽ sớm hơn nữa mà mình không để ý. Vì trò này anh & vện chơi với nó từ lâu, từ lúc còn phải cầm tay dạy chơi cơ.

Ngồi vững thì chơi trò Nu Na Nu Nống. Biết đi thì chơi trò Dung Dăng Dung Dẻ. Biết chạy thì chơi trò Rồng Rắn lên mây, tên nào lớn hơn thì làm đuôi làm đầu or làm thầy thuốc, tên bé thì đứng giữa. Đi đứng vững, thần kinh tốt thì Lộn Cầu Vồng. V.v... & v.v...

Đặc biệt những trò chơi này đều gắn với các bài đồng dao rất hay. Nghĩa là không chỉ phát triển thể lực trí lực mà còn phát triển tài năng thi ca nữa...

Anh nghĩ Bựa nào có tâm, có chí,...  nhẽ có thể tổng kết viết thành sách được. Nhất là những Bựa nào làm bên Văn hóa xã hội. Nếu có anh xin đăng ký mua đầu tiên. Những vốn văn hóa quý ấy của mình không ghi lại, mai một đi phí quá.


An Hoang Trung Tuong (2231)

Zì đơi.

Mả mẹ con Sung Jà bật Zì như cái đầu buồi ý mà cũng bật.

Zì bẩu các trò chơi cực bạolực thời Thiênđàng như Ném Nhao, Đánh Gối, Cỡi Ngựa Đạp Nhao.. là zo côngơn của Ông Cụ. Cãi được cái buồi Zì đây nài.

Tại-sao thế? Thì cứ nhiền sang các nước ngai cạnh Lừa như Tào, Miên, Lào.. là thấy. Sao bỏn không bạolực hungđồ như Lừa?

Thời Zì tintin đi zuhọc, địt mẹ bấtcứ trận đánh-nhao đìnhđám của sinhviên nầu cũng fải có Lừa trỏng. Còn bọn Lào, Miến, Bănglađếch.. hiền như cóc cụ. Bọn hiền nhất là Bắc Hàn. Điệt mẹ con Kim Béo zù gất độctài máu-lạnh, zưng cỏn lại đéo zạizỗ nhânzân cỏn chém-jiết như Ông Cụ.

Cứ mở các bài học của trẻnít thời thởi ra là hiểu liền à. Từ Toán, Văn, Lý.. tới Đạođức, Hóa, Sinh.. chỗ đéo nầu cũng fải nhồi tưtưởng chém-jiết vầu.

(Còn tiếp)


budifa (2232)

Dê Già, hát-hò đéo gì hả, nghe lão Hạc nhắn nài

 

Cậu có nhớ bố cậu không? Hả cậu Vàng? Bố cậu lâu lắm không có thư về. Bố cậu đi có lẽ được đến ba năm rồi đấy... Hơn ba năm... Có đến ngót bốn năm... Không biết cuối năm nay bố cậu có về không? Nó mà về, nó cưới vợ, thì nó giết cậu. Liệu hồn cậu đấy!



An Hoang Trung Tuong (2233)

(Tiếptục chưởi mả mẹ con Sung Jà bật Zì như cái đầu buồi ý mà cũng bật)

Còn con Sung Jà lýluận thời nai trẻ bạolực hơn thời Thiênđàng là zo chơi games máome nhiều hơn, nên zao kiếm nhiều hơn, khát-máo hơn.. Thì Zì lại fải chưởi địt mả mẹ cỏn nhát nữa.

Sao trẻnít các nước đều chơi games bạolực như Lừa (thậmchí nhiều hơn) mà  ngoài đường bỏn lại ít đâm-chém máome hơn Lừa? Lýluận như buồi ý mà cũng lýluận.

Trẻ Lừa jờ hungbạo và khát-máo hơn, chính vì nền jáozưỡng nhiều chục năm liền nó ngấm vầu máo gùi chứ sao nữa. Thời trước chỉ cần Ném Nhao là đủ fê, thì jờ fải nângcấp thành Chém Nhao cho fùhợp tầmvóc thờiđại.

Đéo-thể tránh được.

Địt mả cụ con Sung Jà nói đéo jì cũng thối.


An Hoang Trung Tuong (2234)

Chết mẹ cười mới con Nhất Zâm nổ về chò chơi Xìđồng hehe.

Có cứt ý mà ống
Xìđồng bằng đồng. Lại còn to bằng ngón-tai nữa hehe. Thế thì ổng fải nặng cả yến, có ngậm được cái buồi ý.

Con Làng nói đúng, ống
Xìđồng của zân chiênnghiệp fải bằng trúc, loại thật thẳng, sau đó jacông lỗ ở trong cũng gất là cầukỳ. Ống nài bọn người-nhớn thủi để thai súng-hơi, đi bắn chiêm về chén.

Bọn trẻnít thì chơi
Xìđồng bằng ống thủytinh ytế cho nó nhẹ mà thẳng. Tinhiên lực của loại nài gất kém, chỉ đuổi được gà.


Tao (2235)

Đì mé bà Zì cũng chửi con Sung lấy được là sâu.
Anh bẩu Lừa húng chó là do mất dại đái, Zì bẩu do được dại là đéo phẩy.



An Hoang Trung Tuong (2236)

Zì biết tại-sao con Nhất Zâm nổ ống Xìđồng bằng đồng gùi. Tại-vì thời xưa có hẳn một triện-zài jì đó, của con mụ jàhói Tô Hoài thì fải, kể về bọn trẻnít tuyền tẩn nhao bằng Xìđồng, từ trước thời Thiênđàng lận.

Con Hoài cỏn còn tả gõ hìnhzáng cấutạo của các ống
Xìđồng đó, tấtnhiên là bằng đồng hehe. Đến Zì mà cũng tin cỏn nói thật, và cứ ướcao có một ông ống như vại.

Đến khi gặp bọn jàhói janghồ từ thời Fáp, bỏn mới cười hốhố, chưởi địt mẹ con Hoài salông ngồi trong fòng ngủ biên triện lừa connít chứ biết cái đầu buồi jì.

Hóa ra thời đéo nầu cũng đầygẫy bọn nhà-biên mới nhà-báo salông nhở. Zì ghét bọn nài rất.


An Hoang Trung Tuong (2237)

Thời 196x ở fố Điện Biên Fủ mới Fùng Hưng có một bọn jàhói (tầm tuổi U40) chiên vác xìđồng đi săn chim ở các con fố vắng như Lý Nam Đế, Fan Đình Fùng.. thậmchí sang cả Hoàng Ziệu, Hoàng Văn Thụ..

Bỏn vác xìđồng như vác cần-câu. Gất là thưthái. Một ống
xìđồng thường zài đến 2-3 mét, thẳng đuột, và luôn được bảozưỡng. Một con jàhói mồm to khi thủi xìđồng, thì đạn có-thể bai bai bai xa đến cả 100 mét. Nhằm trái cà-chua cách 20 mét thủi búp fát là xuyên thủng tứcthì.

Thế mới săn được các ông chiêm sâu chiêm sẻ chứ.


DG (2238)

Giời mưa dư nài chơi hông chúng mài?



Tối đi ăn kẹo nhế?



Quả tang em Thi Nắm mới cả Hồng Vàng nè:



Fa âm hộ mới bạn gái cỏn:




budifa (2239)

Còn đây là Cậu Vàng và vện dự-bị

 

Chuyện tình của chó và ngỗng



An Hoang Trung Tuong (2240)

Thôi Zì đi khách đơi. Chiều Zì zìa đọc nốt cồng các cô. Sin trào và hẹn gạp lại.


budifa (2241)

Những vốn văn hóa quý ấy của mình không ghi lại, mai một đi phí quá@ Bắn-Đòm

 

Tôi có một ông anh, đéo biết có tâm có chí hay hông dưng chắc-chắn hông có bựa, đã ghi lại hết. Tên của ổng là Gúc



Old Sung (2242)

Mả mẹ con Rì fò Lừa hèn mọn. Đọc cồng của anh còn không hiểu mà cũng chửi. Chửi và cãi cùn. 
Dưng mà nó cút mịa nó rùi . Để lúc nầu nó về anh chửi mả bố con vừa ngu vừa cãi cùn cho nó nóng sốt.
Há há. Chửi bọn đê tiện mà khiến nó nhảy dư lên đồng cũng là cảm giác Yo môt phết.


Phang_Phập (2243)

Dịt mẽ Dì thối biên chuẫn đấy, có lần lục lọi vầu vô số tủ sách của ông, ổng trước học trường Quốc học ông có thói quen dữ dìn sách vở, nên hầu hết ông cất  cẩn thận, gỉơ ra đọc choáng con mẹ luôn, bất cứ môn nầu cũng đđúng như Dì thôi nói, sách léo nầu cũng cươp- giết-hiếp, kiểu léo gì cũng chêm vào.
Tìm mãi ra được mấy ảnh, bựa viên xem tạm.
Toán học


Văn học

Lich sử

Nữa nầy



Phang_Phập (2244)

Đấy địt mẽ, dạy trẻ con dư thế đấy, thế thì trẻ con nó không cầm dao chém giết linh tinh nhẽ phí. Đúng là Bê mần hay thật.


Old Sung (2245)

Côn Phập đã dộc cồng anh chưa? Hay chỉ đọc con Rì fò quê mùa tiểu nhân nó chửi anh là đi tìm dẫn chứng theo lời con Fò kia..
Đọc đi đã, nếu không hiểu anh nối gì thì hỏi, để anh dạy cho.
Đừng a dua Lừa như thế. Đó là húng chó do ngu muội đấy.


Dom-dom (2246)

Tôi có một ông anh, đéo biết có tâm có chí hay hông dưng chắc-chắn hông có bựa, đã ghi lại hết. Tên của ổng là Gúc @ Đi Phá

Ghi kiểu Gúc tra thì có, thấy nó tản mạn. Có những trò mình không biết or không nhớ để tra thì sao. Vậy nên anh mong được có 1 quyển sách ghi lại 1 cách có lớp lang, Nếu sắp xếp được các trò theo độ tuổi, giới tính thì càng tuyệt.

Ngày xưa mình bé, các trò chơi lúc đầu do ông bà, bố mẹ, anh chị,... chơi cùng. Lớn lên ra ngoài thì có bạn bè, đứa biết truyền cho đứa không.

Nay trẻ bé thì bị dốt, xem tivi, truyện bùm chíu là chính. Trẻ lớn thì học & game. Lớn nữa Bia & rượu, & bài bạc...

Nhẽ mình lại đang lẩn thẩn lo chuyện bao đồng, hói quá hờ hờ.


chucphuc (2247)

"CầmThi 09:33 12-09-2011 ah quên ,Hùi nhỏ ct còn nhớ bọn con trai còn hay chơi trò gì mà nặn tròn tròn bằng đất, rùi ném xuống đất cho nổ bụp một phát ấy nhở?"

-
Là trò chơi "Pháo đất" chị à. Thế hệ e vẫn còn chơi. Hơi dơ dáy tay chân, lấm lem quần áo tí, nhưng vui phết.


Bia (2248)

Bia xỉnh xỉnh về gùi đơi, dạo này bận quá, không sanh họat, tối về nhà - nhà đéo kết nối mạng.

@ Cầm Thi: HDS ra TAo Đàn thì có, dưng phải tìm những chỗ sâu bên trong, Sao Bắc Đẩu chiếm hết phần ngòai đường Hồng Thập Tự rùi. Nếu bạn nào muốn tìm HĐ xịn thì ghé Quán Cà Fê Chiêu, đường Cao Thắng P.4 - Q. 3 (Ngã tư Điện Biên Phủ quẹo phải Cao thắng, gặp Phuongđong Bank nhìn qua bên trái). Bia đã từng giúp xin phép họat động của HDS, nhưng thứ trưởng BVHTT giả lời đéo cho, theo chỉ thị của BCT. Dưng tham gia sanh hoạt thì không sao
.


Bia (2249)

@ Lả

Bạn gì bộ trưởng y tế có học Y đấy, dưng bình thường, khác hàng của Bia là bạn của Bả. Quan trọng là: Thằng lãnh đạo biết lựa chọn món ăn sao cho đừng bội thực. hehé khó đấy



Nhicolai (2250)

Chi bộ quên mẹ nó trò bọn con trai chơi thi đái xa. Hệ HệAnh cú 1 thằng lớn hơn anh 4 tuổi kèn đã lộn khấc sớm như Zì Mọi, cỏn đái xa nhất bọn nên anh thách đấu với cỏn.Địtmẹ, anh uống nước cực nhiều buổi tối kiên quyết nhịn đái (suýt đái zầm) . Sáng tinh mơ chạy vội  đến nhà cỏn đập cửa kêu với bố mẹ cỏn đi tập thể dục rồi chạy ra bờ sông thi đái xa.Địtmẹ, thằng buồi bống đó đã thua anh 1 boong, dù cỏn cao hơn anh 1 cái đầu và chơi chiến thuật nặn khấc đái cầu vồng. Chiến công này làm anh lộng lẫy nủi bật trong mắt bọn trẻ con phố anh mấy tuần liền. Nhớ lại vẫn sướng âm ỉ. Hệ Hệ


nhất (2251)

Lủ mé con đĩ Dì cứ thích bật anh để lấy số má là sâu là sâu. Ống đồng hay ống trúc  đều được sử dụng làm thiết bị bắn nhau. Tô Hoài là thằng nào ta? Anh biết đéo đâu.
Lủ mé quả cơm nguội to bằng đầu đũa, cái ống nó phải to hơn thì mới thủi được chớ mả cụ mầy!
Còn thằng nào mồm méo dám nói ống đồng mềm dễ cong đới, cong cong cái cục cứt anh đây nài. Nó cực kỳ cứng và nhẹ. Lủ mé giáo dục bọn ngu nài đến stress, anh chết sơm mất thôi.!
Chuyện già hói vác ống xì đồng đi săn chim anh có đọc ở đâu đó rùi địt mẹ, nhwung đéo phải ở Hà nội, con đĩ Dì đừng có mang ra lòe bịp chi bộ nha.
Săn chim sẻ thì chỉ có vác súng hơi Tiệp, cái nài phải hỏi Cẩm Hói. Chíp hôi như bọn anh thời thởi chỉ vác súng cao su thôi. Dùng súng cao su cũng bắn được sấu chín , anh hay thu hoạch ở phố đéo gì cạnh lăng ý, bắt đầu từ ngã tư Hùng  Vương, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Thụy Khuê. Chỗ ý toàn sấu cổ thụ và nhiều vì bọn săn chuyên nghiệp đéo được vào, CAM nó đuổi ngai. Đèo mẹ đi thu hoạch sấu chín gì mà trang thiết bị như Phạm Tuân chiển bị leo lên Sojuz, làm kinh động lãnh tụ kính yêu.



Nhicolai (2252)

Địtmẹ, nói thêm để Zì Mọi GATO luôn thể, chiêu này sau lớn lên anh gọi là " Bế Tinh Đại Fáp" , em nầu gặp anh cũng lên đỉnh chu mu lông ma hết nha, anh cứ yêu em nào mà chia tay y như rằng như bị vật vã như con nghiện, mắt chớp chớp, mồm đớp đớp, lảm nhảm ...Chuồn ơi! Chàng chừ nơi mô?! Thảm hông? Hệ Hệ


nhất (2253)

Lài bẹn từ bé đã thủ đoạn gian dối nhở, thảo nào đéo có gái nào yêu, tuyền đi cafe một mình  hĩ hĩ. Anh thì bây giờ đái cũng xa vô địch và tất nhiên không thủ đoạn. Hôm nào mót quá anh toàn vừa uýnh răng vừa tương trúng bồn đái cách xa khoảng 2m5 mà đéo rớt ra ngoài cọng nước đái nầu. À quên không dùng tay nha !


Bia (2254)

@Hoài Miên:

Em hỏi cái gì gì của bạn em, đại ý: ở nhà mình thì xanh xao - nhà người thật phổng phao (phong thủy con mẹ gì, cồng dài quá tìm hổng ra).

Bia tư vấn Phong Thủy Bần Nông, nghe hông nghe - tinh hông tinh - chả sao.

Bạn em muốn coi Phong Thủy trong trường hợp ý phải cho ngày-tháng-năm sanh của tất cả các thành viên trong nhà 3 đời, cái này khi nào có, bốt cụ thể.

Các thành viênb gia đình bạn Em,  xanh xao hao gầy, có thể dính Lục Sát hoặc Tuyệt Mạng. Nhà ở phố, đổi hướng đéo? Phong thủy Gúc quá lằng nhằng, Bọn thầy thì phán tá lả.

Đơn giản nhất: Xoay Bếp theo hướng Sanh Khí hoặc Diên NIên, vì bếp là nguồn sống. Bếp xây rùi xoay thế đéo? Xoay cái bếp Ga ý, Tỷ như: mồm em đang há hốc nghe bà Zì bốc phét, tức khắc em xoay mẹ cái mông vào mồm bà Zì.

hehé .....có thể em Miên tưởng Bia xỉn nói đùa, hông đâu. Knh nghiệm đấy, gúc 10 ngày cũng hông có đâu. Nếu hông ổn thì sao? chả sao cả.



Bia (2255)

Tiếp về Phong Sủi For Miên EM:

Thế ngủ của các thành viên gia đình: xoay mẹ 180 độ ngược lại xem sao? Có thể mua cây Ngũ Gia Bì (cây này có tác dụng giải độc khí trong nhà), để mẹ nó dưới chân cầu thang.

Tóm lại: Phong Thủy Bần Nông @Bia là: Nếu Xui xẻo thì làm ngược con mẹ nó lại. Triết lý đấy.


Thôi, hết mẹ giờ rùi.



Cathnga (2256)



UFO phát hiện ở Tàu ta, ngầu hông các cô????

Doomsday đây chứ đâu nữa, tụi tủi không còn đường nầu mà thoát nữa. he he ..........


Cathnga (2257)

Quên link đây: 
UFO ở Tàu : http://tin180.com/khoahoc/tin-khoa-hoc/20110912/video-ufo-o-quang-chau-that-hay-gia.html


Банан (2258)

@Nhứt cư
Ống xì đồng là tên gọi của bọn thành thị bửn thôi, thực ra gọi là ống xì đòng nên đéo phẩy làm bằng đồng đâu.
Ở quê anh ống xì đòng=ống thổi đòng, đòng là cái buồi gì thì tự gúc đi. Ống xì đòng làm bằng trúc, đúng như tên Lôn vầu Zì nói làm ra ống nầy rất công phu. Người ta chọn các cây trúc(hoặc nứa) già, thẳng và tròn đều chết gióc cắt lấy một đoạn dài từ 1,2-2m. Sau đó nung đỏ viên bi đất(hoặc bằng kim loại càng tốt) thả vào ống trúc đó bao giờ cho viên bi đó lọt ra đầu kia mới thôi. Anh đã từng phải làm ống xì đòng này mất cả ngày mới xong.
Đòng là mũi tên bằng tre(hoặc thép) một đầu được nối với chuôi gỗ bằng dây cước hoặc dù đầu kia có ngạnh để thổi cá, chim. Sau này thay đòng bằng đạn làm từ sét dẻo và ra thành phố thì dùng quả cơm nguội là thế.




An Hoang Trung Tuong said to Банан 2011-09-12 16:45

Con nài tintin mà cũng biết chò nài hử?



toi_vua (2259)

Bổ xung thêm mấy trò. Dà hói nầu biên tốt kể cụ tỷ hơn. Trò nhảy dây thun. Trò này đến bài cao, có khoi hai đứa cầm dây vừa kiễng vừa dơ hai tay lên, mấy đứa con gái chống tay lộn đầu văng chân móc chả khác gì vận động viên thể dục thực thụ, hở hết cả tí bằng quả ổi là chuyện thường. Trò nữa là trò chơi Quan tòa xử án. Ít nhất cần 5 đứa chơi: Quan tòa, luật xư, Đao phủ, ăn cắp và chỉ điểm. Tung bốn mảnh giấy đã gấp trong đó có ghi các chức danh trên. Đứa nào nhặt được mảnh mở ra có ghi chỉ điểm thì phải nhìn mặt bọn kia mà chỉ cho đúng thằng ăn cắp. Chỉ đúng thì Quan tòa ra hình phạt - chẳng hạn bẩu: tội này phạm điều 4 luật đại lừa phải đánh 1000 roi, con luật sư mơi bẩu phạm lần đầu nhân thân tốt, có bố là bí thơ.. giảm xuống 100 roi nhẹ. Con đao phủ thi hành y án. Roi nhẹ thì đánh nhẹ roi mạnh thì đánh mạnh. Chẳng may, mà thường vậy, con đao phủ ở ván trước đã bị con ăn cắp này đánh thì nó chơi trả thù đau phải biết. Trường hợp con chỉ điểm chỉ sai , mà thường chỉ phải mẹ nó quan tòa, thì cũng ăn đòn đủ.



An Hoang Trung Tuong said to toi_vua 2011-09-12 16:47

Con nài tintin mà cũng biết chò nài hử?



DG (2260)

Nhất 1 bìu ghê nhỉ?, Dưng đái hoành thì ăn thế mẹ nầu được cậu? Nổ choác choác!

 

Thời thởi cậu đi học đường đất bụi đỏ, về dọc đường thi nhao đái, địt mẹ đứa nàu đái vửa xa vửa hàn lâm là đứa đó thắng.

 

Xa thì biết gùi, cậu mài chỉ cần vửa kéo khóa quần tương chiêm nhi đồng ra phát, là có khi bọn con gái đi trước cách đâu độ 7,8 bước chân chạy hông kiệp mẹ.

 

Cậu hông dững đái xa mà độ vồng cũng ổn, trông ổng cứ nghệ nghệ dư nầu í khó tả lắm.

 

Còn hàn lâm là dư nàu?

 

Là vừa đái dưng phải vửa vẽ hoặc viết được một cái gì đó lên đường. Tỉ dư có đận cậu thách nhao mới tụi bạn vẽ hình cô giáo, địt mẹ bọn bỏn chỉ vẽ được cái mặt tròn tròn, trong khi cậu vẽ thêm được cả hai biếm tóc xinh xinh mới cả cái mồm đang cười nhế.

 

Gùi có đận cậu vửa đái mà vửa viết được nguyên 4 câu lục bát đấy, địt mẹ đái xong đứt mẹ hơi đéo nổ tí nàu.

 

Độ nài cậu thua mẹ gùi, giờ đéo ướt quần là phúc gùi hẽ hẽ.




An Hoang Trung Tuong said to DG 2011-09-12 16:48

Con nài tintin nổ như buồi hehe



Bia (2261)

Năm 1941, bọn ăn bơ thừa đã tuyên truyền thế này (trích):

Trò Quang bảo: " học đúp" nhàn. Có ai tin được không?

Hỏi cho biếtt cũng khó. Vì cái số "học đúp" hiếm lắm, tìm mãi mới gặp em Tư, một em vui tính, gặp lúc nào cũng huýt sáo. Câu hỏi đầu tiên của tôi là:
- "Tại sao em không được lên lớp?"
- "À, vì em mệt, nghỉ mấy bài thi, cuối năm học kém điểm số trung bình nên bị "đúp"
-"học đúp" nhàn nhỉ?
- Ai bảo thế? học lớp cũ không phải lo là gì? Thày giáo đã quen mặt, lười học thì thóat sao được. Mấy lại mình phải làm gương cho các anh lớp dưới lên chứ.
- Nếu vậy thì phải học " đúp" như em cũng chẳng đáng phàn nàn.
- "Cũng có kém, chậm bạn một năm anh ạ".

Rồi Tư đứng thẳng, cứng cáp nói: " chậm một năm nhưng nhất định phải cứng"
.

Chi bộ có con em nghĩ sao về cách giáo dục này?????



An Hoang Trung Tuong said to Bia 2011-09-12 16:50

Như buồi



Đéo thoát nổi lừa (2262)

đây game mới lừa mời làm cho các lừa "ham thích bạo lực" chơi:
http://gamethu.vnexpress.net/gt/sap-choi/2011/09/22614-trai-nghiem-man-choi-bac-bo-phu-trong-demo-7554/
đề nghị các si-ma-cai ủng hộ nhiệt tìn để có lại cảm giác thiên đàng



Hoaimien (2263)

Thanks Bia  vì vẫn nhớ đến vụ Phong sủi của Miên nhé.

Các Bựa ở đây mải hoài cổ với những trò chơi thuở Thiên đàng. Thấy các Bựa ham chơi quá, chắc già hói hết rồi nên cố mà hoài niệm ký ức xa xưa cho nó trẻ lại chăng?

Chúc Chi bộ Bựa ngày một "trẻ" ra, ít chửi bậy đi để vàng son dễ thở tí.



An Hoang Trung Tuong (2264)

Địt mả cụ con Nhất Zâm biết sai gùi mà vưỡn cãi nhemnhẻm.

Ống Xìđồng tiếng Tai là Blowgun.

Địt mẹ Wiki của ổng đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Blowgun.

Một Forum của bọn Tai mê chơi Xìđồng đây: http://blowgun.lefora.com/forum/category/general/.

Đây là một cộngđồng xìđồng Tai khác nè: http://modernblowgun.wikispaces.com/.

Còn đây là hẳn một cuốn sách nói về xìđồng nè: http://modernblowgun.wikispaces.com/file/view/preview1-7.pdf.

Coi ở trỏng coi có bâu-jờ ống Xìđồng mần bằng đồng không nha.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-12 16:11




Đéo thoát nổi lừa (2265)

thêm 1 bài báo hầu chi bộ
Giả gái nhập đội tình báo Thiên Ngasau khi bài được post lên forum có chú còn comment:
"Bọn Thiên Nga nguy hiểm lắm đấy thời đó nhiều ông tướng nhà mình mê gái bị dính trap mà bỏ mạng đến lúc phát hiện các chú lại không nỡ giết toàn đùng đẩy nhau làm . "

so với bà zì nói về thiên nga bị bộ đội ta bắt trong rừng thì hehe


An Hoang Trung Tuong (2266)

Ngài xưa bộđội của con Thơm Hồ aka Huệ Nguyễn có hẳn một trungđoàn đặcnhiệm xài xìđồng, như bi-jờ Tai kêu là Snipper đó.

Bọn nài chơi xìđồng bán tên tẩm thuốc-chuột, bán chúng con nầu là chết tốt con nấy luôn.







nhất (2267)

Ơ con đĩ Dì , hồi nhỏ cứ có cái ống nào thích hợp thì lấy làm đồ chơi. Anh có nói nhất thiết phải làm bằng đồng đâu ta !? Hồi hồi ở phố trẻ con lấy đéo đâu ra trúc dài , và nếu có thì thông thế đéo nào được! Anh có 1 đoạn ống đồng để chơi hồi hổi thật lủ mé. Ống đồng có thời được làm ống dẫn nước trong xây dựng ý đồ con nhợn, Chạn Khắm đâu vào côn phơm anh coi.
Đéo thèm đọc tài liệu anh cũng biết ống Xì đồng phải làm bằng đồng lủ mé, đéo có chất liệu nào thích hợp hơn đâu. Đừng mang kinh nghiệm dân gian Lừa với thổ dân các nước bạn ra dọa anh. Anh đang nói thời bây giờ.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-09-12 16:25

Câm mòm đi. Thời thởi các cô tuyền zùng ống thủytiêng của bịnhviện.



An Hoang Trung Tuong (2268)

Bộđội của con Thám Hoàng Hoa cũng có một tiểuđoàn chiên bán xìđồng tẩm thuốc-chuột hehe.

Mấy lần tấncông Nụi, bọn nài đều là chủlực quân.

Iêuđiểm của xìđồng là độ chínhxác cao và đặcbiệt là "vôthanh". Đéo mẹ con Tai đang canhgác cổng trại tựzưng gục mẹ xuống mà đéo biết vì sao vì sao anh ga đi anh ui hehe.

So mới súngống, thì xìđồng hơn hẳn về ngón vôthanh đó.

Còn so mới cung-ná, thì xìđồng hơn hẳn ở độ gọn-nhẹ, tiệnzụng, và độ chínhxác. Lại đéo cần nhiều sứcvóc, gất fùhợp mới Lừa.


An Hoang Trung Tuong (2269)

Ỗng xìđồng tại-sao có tên đó thì Zì biết đéo. Nó có chữ "xì" chắc là để tượngthanh, còn chữ "đồng" thì chịu.

Chính vì chữ "đồng" nài mà bọn nhà-báo salông cứ nổ loạn lên là xìđồng mần bằng "ống đồng" (nghe jống ống của con Hoan Thoát hehe), thế gùi bọn trẻcon như con Nhất Zâm tin vẹo cổ.

Có hẳn một chiện đéo jì kể biệtđộng Saigon Ông Cụ zùng xìđồng tậpkích jiết hết cả một đồn lính Ngụy hehe.

Đươngnhiên là bốcfét gùi.

Lần sao địt mẹ đừng có nổ mới Zì nghe chưa con Nhất Zâm. Mà đã trót nổ gùi khi Zì chưởi thì câm ngai cái mòm lòn đi.


Nhicolai (2270)

Lài bẹn từ bé đã thủ đoạn gian dối nhở, thảo nào đéo có gái nào yêu, tuyền đi cafe một mình  hĩ hĩ.---------------------Địtmẹ Nhất Óc Quả Quất, anh biết! Người tài như anh thường cô đơn. Địtmẹ, có 1 em gái được anh lướt qua đời em ẻm sau khi chia tay vật vã làm thơ bựa gửi anh như nài nài:"Mới fịch vài lần đã vội vã li bôiEm nhớ anh vò nát cả biển zồi*Nước mắt ướt mi, zâm thủy ướt bướmXin 1 lần gặp để lại lên đỉnh nữa... Chuồn ơi". Hệ Hệ
* 1 câu thơ của Vy Thùy Linh


An Hoang Trung Tuong (2271)

Một cái ống đồng to bằng ngón-tai cái như con Nhất Zâm môtả, nếu zài 1m thì hehe đã nặng gần 2 kýlô, connít có mà bắn được cứt. Còn nếu muốn mang xìđồng bắn chiêm, thì ổng fải zài 2m. Nặng mẹ 4 kýlô hehe địt mẹ con Nhất Zâm tai fải to bằng cái đùi voi.


Mr. Tran (2272)

À nói về ống xì đồng hả?

Hồi hổi khu mỗ ở có 1 ông anh chơi trò ống thổi nài thuộc hạng siêu.

Nhà tển ở tầng 5 trong KTT, ống thổi là 1 quả ống thủy tinh dài tầm 1m ăn trộm được ở đâu đéo biết. Đạn là đất sét. Tển cứ ngồi trên nhà tỉn xuống. Như kiểu lính bắn tỉa trong phin ý. Chuẩn cực. Các bà các cô các chị các em là ăn đủ.

 

Các bà các cô thì tể tỉn vầu quả nón trắng. Chị em trẻ trung thì nhằm vầu người.

 

Sau nài đến phiên mỗ chơi thì đéo có ống thủy tinh, chiển sang dùng ống nhôm của ăng ten dàn, dài độ 50cm là kịch.

 

Còn con Nhất bẩu lấy ống đồng trong xây dựng là ống đéo gì? Mỗ chịu. Ống dùng trong lắp đặt điều hòa à? Hồi hổi lấy đâu ra nhở?



Nhicolai (2273)

Lần sao địt mẹ đừng có nổ mới Zì nghe chưa con Nhất Zâm. Mà đã trót nổ gùi khi Zì chưởi thì câm ngai cái mòm lòn đi.----------------Địtmẹ Zì Mọi tính cẩn thận quá, anh nghe con Nhất nổ ông bằng chân cái là đéo muốn cãi nhau với cỏn rồi. Kể cả cơm nguội bắn súng đốp bằng cả quả. Hệ HệĐịtmẹ Nhất hóng hớt, chỉ được cái tài buôn lâu nay đây mai đó nên nhìn cái đéo jì cũng lớt fớt rồi sủa vọng. Đồ giai nhạt. Hệ Hệ


nhất (2274)

Lủ mé con Dì tin tin đéo biết gì, hồi hổi mua ống thì lên hàng Thiếc, hàng Điếu, mua quay thì ra ngõ gì có toàn bọn khắc đẽo ở Hàng Gai trổ ra ý, anh quên mẹ tên. Mua cái in hình khắc gỗ cũng ở đó lủ mé anh lại quên mẹ tên 1 trò choi dân gian hồi hổi. Ống thủy tinh thì chỉ có Lài Bẹn dùng được nửa buổi chiến nhau thì vỡ con mẹ nó vụn hố hố.
Con  lớp 3 làng vào côn phơm cho anh coi. Con nài nhắc anh mới nhớ quả súng phốc bằng lông ngỗng, đạn bằng vỏ quả dưa hấu. Loại súng này thích hợp khi chơi trong giờ giảng bài lủ mé.Con gái cũng hay chơi vì nó nhỏ gọn , đáng yêu và vì các ẻm hay chén dưa hấu.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-09-12 16:41

Con nài tintin biết đéo jì



budifa (2275)

Cồng-phơm mới lão BOM thời tôi thì tuyền chơi xì-đồng bằng ống thủy-tinh. Dưng tôi đéo chơi món mỏn. Bắn nhau thì cứ súng cao-su mà nã


An Hoang Trung Tuong said to budifa 2011-09-12 16:41

Con nài tintin biết đéo jì



An Hoang Trung Tuong (2276)

Chò đái xa của con Lài Bẹn thực ga đéo thúvị bằng chò nhổ xa.

Bọn Zì ngồi trong hè, đố nhao nhổ chúng một con đang đi xe ngoài fố là thường.

Muốn nhổ xa, fải có đờm (aka đàm). Địt mẹ luyện trong họng lúc nầu cũng có đờm khó cực.

Khi nhổ, fải khạc một fát cho đờm tậpchung ở đầu lưỡi. Gùi chúm môi như cái lỗ-đít ông gà bị trĩ ý, gùi lấy hơi từ bụng (chứ hông fải từ fủi như bìnhthường), gùi nhổ fụt một nhát cực mạnh.

Bọn Zì có con nhổ xa tầm trên 10m. Kỷlục thếjới là 30m thì fải.


budifa (2277)

Nó có chữ "xì" chắc là để tượngthanh, còn chữ "đồng" thì chịu@ BOM

 

Dưới dưởi có ông bẩu nó biến-âm từ "đòng", tôi nghĩ hợp-lý



nhất (2278)

Úi xời Lài Bẹn đéo bao giờ đi uống cafe ở Xì Gồng anh thề. Lủ mé quán nào chả có escort girls chờ sẵn , thấy khách nam ngồi 1 mình là đến thỏ thẻ xin chat over9 ngay.
Anh vào SG dăm ba lần thì thấy thế, hay tại vì anh có sức thu hút nhở !



Nhicolai (2279)

Chò đái xa của con Lài Bẹn thực ga đéo thúvị bằng chò nhổ xa.------------------Địtmẹ ngu thì em đê, đời thằng đàn ông điều tự hào nhất chưa chắc đã phải là quyền cao cức trọng mà chính là khả năng tác chiến của cái ông buồi mình.Thế nên đến 90% bọn liền ông nổ về chiện liên quan đến ông buồi như: Dài, khủng, to aka Zì Mọi, bắn liên thanh aka Cô LóiRiêng trường hợp của anh là nằm trong 10% còn lại. Sự thật đấy chi bộ ạ. Hệ Hệ


budifa (2280)

Hố hố lão BOM nói mới nhớ vụ nhổ bừn-nông nài, sau bị thành tật nhổ toèn-toẹt mấy niên mãi mới bỏ được

 

Còn trò phi dép nữa, địt mẹ thằng nầu trêu-chọc đứng xa cỡ 5m mà vẩy chưn một phát thì ông dép lốp in ngay vầu mẹt thẳng, hehe. Trong-lúc thẳng choáng-váng phẩy thu-hồi "đạn" ngai hông thẳng vứt mẹ lên mái-nhà thì trèo lấy ốm, hớ hớ



nhất (2281)

Nhắc tới trò khắc gỗ, ở cái ngõ trong phố Hàng Gai đó chuyên bán bản khắc , thường là các nhân vật trong truyện Tầu, anh nhớ bản khắc Bạch Cốt Tinh là đẹp và đắt nhất, anh ao ước có mà đéo có tiền mua được. Bây giờ còn không ta !?
Trò này đúng dịp Trung Thu là hay chơi. Chơi đơn giản : mua về chấm mực tím rồi in lên tay chưn hehe.
Phố anh có 1 thằng cực kỳ khéo tai, nó cũng chế tạo được 1 vài bản khắc. Gỗ dùng để làm bản khắc là gỗ mít hehe.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-09-12 17:03

Lấy buồi ra gỗ mít. Lại nổ vôlối.



Đỉnh Cao Chói Lói (2282)

Xin lỗi em Hồng Vàng anh ngứa mõm rất, cho anh phát biểu cái:
Các anh các chị (a.k.a lũ lợn mọi) nghe tôi dạy đây.
Có hai vấn đề rất cộm cán như sau:
1/ Tại sao không ai cồng bình luận mấy quả ảnh rất ngon mà anh Phang Phập (Phang_Phap) vửa bốt lên quán? Nhìn để thấy cái máu hăng chém giết hiếp nó ám vào sọ Lừa kinh khủng thế nào, từ thằng cụ tổ đến thằng cháu chắt.
2/ Link Lá Cải sau thoạt nhìn có vẻ vô hại, nhưng lại rất đáng quan tâm:
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/39057/trung-thu--chau-bich-doi-ve-voi-bo-me.html
"Cháu vẫn chưa biết chuyện đau lòng xảy ra với cha mẹ và em, gia đình muốn giữ cho cháu một trung thu vẹn tròn nhất, vào lúc này. Chúng tôi đã phải nói là bố mẹ cháu đi sang Hàn Quốc để đi làm và chữa bệnh. ”.


Đỉnh Cao Chói Lói (2283)

Tại sao không phải nước nào khác mà lại là "Hàn Quốc"?
Hãy nhớ lại những gì Trung Tướng đã nói.



Mr. Tran (2284)

Nhắc tới trò khắc gỗ, ở cái ngõ trong phố Hàng Gai đó chuyên bán bản khắc , thường là các nhân vật trong truyện Tầu, anh nhớ bản khắc Bạch Cốt Tinh là đẹp và đắt nhất, anh ao ước có mà đéo có tiền mua được. Bây giờ còn không ta !?
Trò này đúng dịp Trung Thu là hay chơi. Chơi đơn giản : mua về chấm mực tím rồi in lên tay chưn hehe.
Phố anh có 1 thằng cực kỳ khéo tai, nó cũng chế tạo được 1 vài bản khắc. Gỗ dùng để làm bản khắc là gỗ mít hehe. @Nhất liệt não

 

Đéo đâu nhở? Hồi mỗ chíp chíp là cộp bản in ra giấy rùi giật giấy trắng ở vở ra đủi lấy 1 bản cộp chứ?

Giá quy đổi tùy độ tinh xảo của bản in + hình nhân vật nầu, có được hâm mộ hay không.

 

Chò cộp lên người sau nài bọn Khựa bán sang loại "dấu" bằng nhựa, bé bé xinh xinh chứ hồi hổi có ai mần thế đéo đâu? Bản khắc gỗ to bỏ mẹ, đéo ai cộp lên người?

 

Hay mỗ nhà quê đéo biết nhở?



Cocacola (2285)

À, nói đến súng phốc aka ống thụt nầy, anh còn nhớ một chiện nữa là ngoài loại kích cỡ quy ước, bọn anh còn có loại mini, rất gọn nhẹ kín đáo
Loại này làm bằng ruột đồng của một loại viết bi hiệu gì anh quên mẹ. Ruột ruổt nhỏ gọn, sáng choang, cực quý.
Cần ống thụt là một đoạn căm (nan hoa) xe đạp, phần cán bọc lại bằng ruột nhựa của một loại bút bi khác
Đạn bắn là giấy báo ngâm nước, vê lại thành cục nhỏ.
Đem loại ống thụt này vào lớp tác xạ thì ngon phải biết, đố bọn Đỏ Vàng moi ra.


budifa (2286)

Con nài tintin biết đéo jì

Tintin: đúng, so mới BOM jà vưỡn tintin, hehe

 

Biết đéo jì: đúng, tôi đéo biết thổi ống xì-đồng chỉ xem bỏn khác chơi thoai

 

Lâu lắm mới thấy lão BOM nói 1 câu đúng chăm chăm, há há



nhất (2287)

@Tran
Đung rồi, cộp ra giấy rồi đem đi đổi. Hình như còn bôi nước rồi dán lên tay, một lúc sau bóc đi thì cái hình nó còn trên tay. Lâu quá anh quên. Hồi anh chơi trò đó, Lừa với Tầu còn oánh nhau ùng oàng ở biên giới, lấy đéo đâu ra hàng Tầu.
Còn cái ngõ ở Hàng gai đó bán quay gỗ, bản khắc thì anh không nhớ sai. Lủ mé đéo thằng nào biết à, để anh lên google tìm vậy.



Mr. Tran (2288)

@Lói đồn:

Theo mỗ thì "Hàn Quốc" trong lời mụ Thối nên hiểu theo văn bựa là chỉ mang tính minh họa. Tuy không nhất thiết khác với sự thực dưng cũng có thể hiểu là Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong... nơi nhiều xã hội thâm mần ăn mới cả dân Việt hơn (theo lá cải)

 

"Hàn Quốc" trong nhời người nhà cháu bé thì nên hiểu là "Hàn Quốc" là tên của giấc mộng đổi đời hàng đầu của rất nhiều nhân dân.

Mới cả bi giờ phin Hàn Quốc, nhạc Hàn Quốc nơi nơi. Nói Hàn Quốc nhẽ bé con đấy dễ hình dung hơn.

 

Cỏn nhắc tới chiện nài trong hôm trung thu, mỗ thấy bùi ngùi phết. Tội nghiệp em bé!



nhất (2289)

Địt mẹ đó là ngõ Tô Tịch , bây giờ toàn bán hoa quả dầm.


An Hoang Trung Tuong (2290)

@Con Lói mới con Chạn

Địt mẹ các cô tưởng Zì nói về "Hàn Quốc" trong vụ Bắc Jang zo nhỡ mồm hoặc zo vui mồm à?

Địt mẹ hai vợ-chồng tên tển sang laođộng xuấtkhẩu ở Hàn Quốc 10 năm liền đấy. Mới về Lừa chưa đầy hai năm thôi.


An Hoang Trung Tuong (2291)

Zì xuống đường chút đã.


Con tàu đắm (2292)

Địt mẹ cô Lói mồm xì khói, cô không nói không ai bẩu cô câm đâu. ĐM cô chứ mợ mà chửi thì cái loại ngụ cư như cô chỉ câm mõm nghe thôi nhá!

Người ta nói thế để dối cháu bé là vì bố mẹ nó mới đi lao động ở Hàn Quốc về có hơn 2 năm, cháu nó biết điều đó. Rõ chửa?

 

Thôi, Rôn roi cần chìa khóa mõm con Lói đi cưng.



Đỉnh Cao Chói Lói (2293)

Có mỗi Chạn Khắm ngu si hãm lìn mới nghĩ thế thôi, sao lại vơ tôi vào cùng một zọ với quân bần cố nông mõm dài răng vổ đó hả Trung Tướng?
Địt mẹ các cô tưởng Zì nói về "Hàn Quốc" trong vụ Bắc Jang zo nhỡ mồm hoặc zo vui mồm à?(@Trung Tướng)


Con tàu đắm (2294)

Ờ, đấy, Tướng yêu bốt rồi em thôi vậy.



tung tung (2295)

@ Lói dồn.

Dù mẹ, Lói dồn lại tin bấu Đoảng à. Bé Bích nó biết Ba mẹ và em nó die dồi. Dấu diếm cái được cái lìn.

Chong vụ này có sát thủ Hàn xẻng, Tung của gì không anh không biết nhưng có rất nhiều điểm nghi vấn:

- Ông Luyện đột nhập vào 1 tiệm zàng rất ư là dễ dàng: Dịt mẹ tiệm vàng mà để cửa cho một thằng a ma tơ dùng dao cạy cửa 1 phát là vào ngay, tin nổi không?
- 1 mình ông Luyện thịt vợ chồng Chủ tiệm vàng sao mà quá dễ dàng: Luyện chém ai trước, chém chồng trong lúc vợ ngủ à? Không có ai chống trả gì sâu?
- Tại sao không cho tái dựng lại hiện chường.
- Sao lại đưa một thằng ất ơ là Bí thư xã đòn làm giám hộ? Người thân của Ông Luyện bị liên đới hết rồi thế không còn họ hàng gì khác hay sâu?

Các Bựa nghĩ thế lào?






Đỉnh Cao Chói Lói (2296)

Thế chả nhẽ anh Lài chưa bao giờ có trải nghiệm bắn ít nhất 4 nhát liền, dù chỉ là quai tai, per night, hay sao?

Thế nên đến 90% bọn liền ông nổ về chiện liên quan đến ông buồi như: Dài, khủng, to aka Zì Mọi, bắn liên thanh aka Cô Lói(@Lài)


Khuyết Danh (2297)

 

Chúc Trung Tướng và tất cả anh chị chi bựa Trung Thu viên mãn , ấm cúng bên người thân nhé. Danh em đội mưa mua mỗi người mỗi cái  lồng đèn này... Bánh thì vài ngày nữa giảm giá em mua đãi sau vậy ...



Mr. Tran (2298)

@Lói đồn:

Tại mỗ đéo phải Tinh hoa. Mỗ là bần nông như vưỡn nhận mà hehe. Cỏn bức xúc bị mụ Thối gộp tên mới mỗ à? Khổ thân. Mỗ cũng thấy bức xúc thay cỏn.

 

Bú thuốc chuột đi, nếu quá bức xúc, mỗ đi chơi mới gái đơi hehe

 

@Mụ Thối & Đắm:

Nếu quả vại thì chiện người nhà bé con đó nói Hàn Quốc càng dễ hiểu. Dư em Đắm nói vại



Do L (2299)

Xì đồng ( có cái lìn mà đòng) dân phố thị xài có tới 03 loại.

Dùng trong lớp thì lấy ống nghiệm, đủ mọi trò mà lấy đc. Sau đó thì chơi bằng bút BIC.

Dùng chiến trên phố thì dùng ống thủy tinh loại làm Phi la Top. Các ống này kiếm dễ vì các tổ HTX mần môn này đầy, mama thời còn mần BS thì làm tổ đéo gì mà chăm lo đời sống. Chuyên vê vê phi la, dismia 1 lần nổ đèn cồn ngay mặt (82) mà may mắn đéo chột pha nào lại k có tí sẹo.

Dùng ống thủy tinh xác xuất mồm miệng toàn máu rất cao.

Ống xì đồng mà bằng đồng có luôn dưng ít thằng chơi vì khó kiếm lại đéo thẳng. Chúng xuất thân từ dàn lạnh của tủ lạnh và ống xăng xe Zin 130 hay Gat69 hay Ifa hay cái đéo gì k nhớ. Cái ống này cũng chỉ có bọn vùng ven HN dùng.

Chơi môn này hơi khỏe là một thứ hai là phải biết thổi thứ ba là phải biết vê đất sét.


budifa (2300)

Thoai đú theo lão BOM xuống đường chầu-đón Ngài eLenin. Ngài báo còn mưa vài ngài nữa, chi-bựa ở Nụi cứ chuẩn-bị tinh-thần chịu cảnh tắc đường dưới mưa


nhất (2301)

Dò Lìn nói vô lý như cứt ý. Mấy cái trò này chỉ chơi hồi cấp 1  thì lấy đéo đâu ra ống nghiệm mà chơi nhở. Anh thề đéo thấy một cái ống xì đồng nào bằng thủy tinh trong đời lủ mé.


nhất (2302)

Ha ha cách mạng Cứt đã bùng nổ ở Lừa :




voong ngau pin (2303)

lũ mé nhất Dâm đúng tin tin thật dcm, anh đây chuyên thủi bằng ống thủy tinh đây, gần nhà anh có cái xưởng khoảng 20 nữ lừa nhân có cái đèn khò trên bàn, ngồi đó rùi cầm ống thủy tinh gí vầu lửa vặn nghéo phát thành ống như ống đựng thuốc phi la tốp, muốn lửa xanh thì đạp vầu cái bàn đạp thủi hơi dưới chân, bọn anh hai chầu chực xin ống ở đó, dcm hôm nào phát tài 1 con dúi cho cái ống thì dcm thôi rồi là sướng, bắn đạn đất sét, bọn anh hay bắn châu chấu hoặc lừa, dcm tao nhã  hichic



Nhicolai (2304)

Thế chả nhẽ anh Lài chưa bao giờ có trải nghiệm bắn ít nhất 4 nhát liền, dù chỉ là quai tai, per night, hay sao?------------------Just 8 shots per nite with good partner only. That true. Hệ Hệ


voong ngau pin (2305)

Trẻ con Thiên đàng chết vì chó dại cắn cũng nhiều, anh cũng bị cắn mấy lần bà ma sợ phải lôi đi tiêm ngai vì quanh làng đến chục ông đi vì chó dại, anh thích rất vì mỗi lần đi tiêm thì anh dc ăn trứng lộn mới cả mua cá chọi,,,



voong ngau pin (2306)

giờ mới biết sao cô Lài mồm bẹn phẩy đi viện,,,dcm cô địt 8 nhát 1 đêm thì quả nhiên hơn người, nhưng vện cũng phẩy sành điệu rất??


Nhicolai (2307)

Anh đùa với Pín đấy à? Chuyện cũng xảy ra bên Gia Lâm huyện nguồn ở đây nài. Cấm chửi bậy đó nha. Chỉ được quyền nuốt khan nước bọt và ngưỡng mộ. Hệ Hệ


voong ngau pin (2308)

@ lài mồm bẹn

Anh thật anh chả ngưỡng mộ đéo gì, số lượng thì công nhận khá,

 



Nhicolai (2309)

Anh thật anh chả ngưỡng mộ đéo gì, số lượng thì công nhận khá,--------------Địtmẹ cô cứ U50 như anh bi jờ mà đi biển với vện cơm ăn ngày 2 bát, nếu phở thì ngày 6 bát như anh thì có mà đi bằng nạng.Võ vẽ của cô đéo bằng cái buồi anh. Hệ Hệ


Nhicolai (2310)

Noted : Phở phải nguôn nha, chân dài mặt đẹp, nói chiện có ziên, tay nghề thành thạo. Chứ không thì 6/3=3 thoai. Hệ Hệ


CầmThi (2311)

hi hi...chầu chầu cả nhà.
ct về rùi đơi...
Còn mấy ngày rảnh vầu hóng quán tí nầu.

@ anh Lài :

Anh hông cho nhóc đi chơi Trung thu à ?

@ Pín :

Hùi nhỏ ct cũng hay lang thang ra đầu phố xem mấy chị ngồi đạp cái gì đó mà xì lửa để làm ống philatop đó, thấy ống thủy tinh nhìu dzất mà ct hông biết trò thủi xì đồng của bọn con trai.
Hùi đó còn hay xem mấy chú mấy bác thổi bóng đèn và lọ hoa thủy tinh với cái xì dồng dài ngoằng và lò nung đỏ rực nữa nè.


Nhicolai (2312)

Wen 6/2=3. Hệ Hệ


Nhicolai (2313)

Anh hông cho nhóc đi chơi Trung thu à ?
--------------Anh cho cháu fá cỗ ở nhà em ợ. Có chai Moet nổ cho zui zồi. Em thì sâu? Hệ Hệ


toi_vua (2314)

Thế chả nhẽ anh Lài chưa bao giờ có trải nghiệm bắn ít nhất 4 nhát liền, dù chỉ là quai tai, per night, hay sao?------------------Just 8 shots per nite with good partner only. That true. Hệ Hệ@Lài mb.Ta thấy thành tích như vầy chả có gì đặc biệt. Ta, x năm trước (1<x<2), have done 13 shots per day (24 hours) and now 2 shot per day. Every day.


CầmThi (2315)

@ Chúc Phúc và Fa :

Cảm ơn về vụ Pháo đất nhé, nhớ ra rùi nè :" Pháo tập tàng, cả làng chịu chưa? Bụp ! " hi hi.

@ Bia :

Thanks Bia nhế.
Mà hùi ct ở trong đó thì HĐS vưỡn độc quyền ở ngoài đường HTT ( Tao đàn ) nhẽ nầu giờ bọn Sao Bắc Đẩu chiếm mất hết rùi ư ? chán nhở.
Nhưng cái kiểu SBĐ gùi cũng dở hơi như Đội , Đoàn TNTP thui.
Ngoài Hà Nụi thấy bảo cũng xin phép lập lại HĐS mà ko được . tiếc thật.



CầmThi (2316)

Em thì sâu?

@ anh Lài :

Nhà em thì nhóc anh đưa gái đi chơi Trung thu gùi !
Nhóc em thì ở nhà thui, cũng nhớn nhớn rùi nên chỉ có nhu cầu ăn trung thu. hi hi
Em bận tập chương trình bd cả ngài, vừa về. Lúc nãy mưa, đường tắc , nhich từng chút thế là bực mình ăn lun ngoài đường rùi mới về. Giờ đang tạnh ráo rùi nè. Hông biết mai có mưa nữa hông.
Em đang hóng quán nè. he he



Nhicolai (2317)

Ta thấy thành tích như vầy chả có gì đặc biệt. Ta, x năm trước (1<x<2), have done 13 shots per day (24 hours) and now 2 shot per day. Every day.---------------Anh cũng thấy bình thường chứ có đéo gì đâu!Chỉ mấy thằng tập võ bị teo trym như Pín Bò đéo làm nổi vậy nên có vẻ nghi ngờ thôi. Hệ Hệ


voong ngau pin (2318)

@ lài mồm bẹn

thật thà 1 lần phong độ nhất anh ăn đc 4 nhát trong khoảng 6h, địt mẹ mệt bỏ mẹ báu đéo gì, đến nhát thứ 2 là anh thở đéo ra hơi rồi, ngủ 1 hai 2 h sau thì ăn gượng cái cuối rồi té, mà vện anh ngon lắm đéo mẹ cô, nhưng anh cũng đéo cần, tính anh bẩn he he



CầmThi (2319)

Có chai Moet nổ cho zui zồi.

@ anh Lài :

Nổ thì dzui.
chứ chai Moet là nhập viện lại có ngài nha ông anh. hi hi



Nhicolai (2320)

@ Pín-------------Anh thông cảm zất, mấy thằng nói chiện mà \./ cứ như zính vào mõm như cô với con Zì Mọi thường kém khoản đó. Lực bất tòng tâm nên hay đay nghiến cái kinh tởm fát thèm mà đéo làm được ấy mà. Hệ Hệ
Cứ như anh ung zung tự tại cờ đến tai là anh fất mạnh. Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ. Hệ Hệ


Nhicolai (2321)

chứ chai Moet là nhập viện lại có ngài nha ông anh------------Sâm Panh mà em, nghe bọn đoóc tờ bẩu vang và cái ni chơi nhè nhẹ vài ly lại tốt cho tim em ợ. Hệ Hệ


CầmThi (2322)

@ anh Lài :

Moet em quen mờ nhưng vài ly thì ok chứ Nổ Dzui....lrùi àm cả chai là quán mất mất "thành viên tích cực" nha. hí hí
( ah, lấy con U3 chưa anh ?)



hùng hục (2323)

Hố hố coi các già hói show hàng khoe thành tích kìa địt mẹ! Anh á, thường 1 đêm chỉ 1 shot, thỉnh thoảng 2, thỉnh thoảng lắm lắm mới 3 shot. Nhẽ anh yếu sinh ný, chi bộ chó nhở hehe!


An Hoang Trung Tuong (2324)

Jờ Zì jảng cho các cô về Đồngzao.

(1) Các chò chơi tậpthể của connít Bắc Lừa (và cả Nam Lừa anyway) tuổi under-nhiđồng thường có Đồngzao.

Đồngzao là mẹ jì?

Đồngzao là một bài đọc vầnvè, có-thể có jaiđiệu hoặc không, và thường là vônghĩa. Tỉ-như bài Bắt Kin Thang sao đai:

Bắt kin thang
Cà rang bí rợ
Cọc qua kèo
Gùi kèo qua cọc
Chú lái đò
Qua cào là té
Chú bán nghé
Thì lại ngồi iêm
Ông le-le uýnh chống thủi kèn
Ông biềm-biệp đao đào suốt ba ngài đêm.

Khi chơi chò chơi, nhiđồng Lừa thường vửa vậnđộng thểzục vửa hát Đồngzao. Thực là một hànhvi taonhã, và có lợi cho cả thểchất lẫn tinhthần.



An Hoang Trung Tuong (2325)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(2) Một trong zững bài Đồngzao đến mới các cô sớm nhất, thậmchí từ khi các cô chửa biết nói, là bài Nu Na Nu Nống.

Bài nài zùng trong chò chơi cùng tên. Khi chơi chò chỏ, nhiđồng ngồi (có-thể cửi truồng hoặc không) chĩa hai chưn mình ra fía trước. Gùi một con chủ chò vửa đọc bài bải vửa đập vầu từng cái chưn chửn, lầnlượt mỗi từ một chưn.

Khi đọc xong bài, kếtthúc ở chưn nầu thì chưn đó gụt lên, cho đến khi tất-cả các chưn đều gụt hết thì game-over.

Nu Na Nu Nống

Nu na nu nống
Uýnh trống phất cờ
Mở cuộc thi-đua
Chưn ai sạch-sẽ
Gót đỏ hồng-hào
Không bửn tí nào
Được vào uýnh trống.




An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-12 21:04

Tận khi nhớn-tường Zì kính-yêu của các cô vưỡn thích chơi chò nài, zưng chỉ chơi mới gái thôi.



An Hoang Trung Tuong (2326)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(3) Bài Đồngzao "Zung Zăng Zung Zẻ" trong chò chơi cùng tên cũng là một trong zững bài hết-sức tintin hehe zành cho lứa tuổi under-nhiđồng Lừa.

Chò nài hehe cực lãngmạn. Con chủ chò (thường là người-nhớn) zắt một hoặc vài chò-viên đi bộ chầmchậm chầmchậm. Hai tai bỏn cứ tungtăng tungtăng trông yêu rất, gùi cả bọn cùng đọc bài Zung Zăng Zung Zẻ. Khi đọc xong, thì cả bọn ngồi thụp mẹ xuống, gùi cười thật nắcnẻ nắcnẻ. Game is over then and may repeat hehe.

Dung Dăng Dung Dẻ

Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến ngõ nhà Giời
Lại cậu lại mợ
Cho cháo về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Ù à ù ập.



An Hoang Trung Tuong (2327)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(4) Bài Đồngzao Gòng Gán Lên Mai của chò chơi cùng tên ("Rồng Rắn Lên Mây") cũng khá thúvị, zù rất ngắn, chỉ nhõn 4 câu.

Chò Gòng Gán nài khá fứctạp. Zưới zưởi đã có con nào nói gùi. Đạikhái khi chơi có màn đuổi-bắt, có cả lừađảo, tiếngtoán, và fải vậnđộng khá nhọcnhàn vấtvả. Tuổi chơi chò nài vầu tầm pre-school hoặc school gùi.

Rồng Rắn Lên Mây

Gòng gán lên mai
Có cây lúc-lác
Có nhà hiển-binh
Thài-thuốc có nhà hay không?




An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-09-12 21:23

"Nhà Hiển-binh" là nhà đéo jì? Zì biết đéo đâu. Zưng có bọn thì hát là "Nhà Điểm Zanh".



Mit (2328)

Góp bài Đồng Dao nữa mới TT nè, và Mít vưỡn chơi mới bọn Mít con ngài xưa...hehehe  Mít nắm ngón tai trỏ của cỏn vừa đọc vừa gõ vầu lòng bàn tai mình.  Đọc đến "ập" thì nắm luôn cả bàn tai cỏn trong tai mình.  Trăm lần dư một, thằng cu cười tóet mồm....hehehe

Chi chi chành chành
Cái đình nổi (thổi) lửa
Con ngựa chết trương
Ba vương ngũ đế
Dắt dế đi tìm
Ù à ù ập



An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-12 21:32

Chò nài là Chi Chi Chành Chành


POLAR BEAR (2329)

Đã chuyển đề tài đồng dao rồi.... Chủ đề trò chơi trẻ em Lừa thời Thiên đường vưỡn còn mà.Thời thởi bọn anh còn trò chọi cỏ gà... mà cỏ gà thật nha, he he đéo phải cái loại leo quanh mép đâu đấy.Anh em có kinh nghiệm tao nhã jì về trò này không? Zì bựa có biết món này không nhể? 


An Hoang Trung Tuong said to POLAR BEAR 2011-09-12 21:33

Zì cái đéo jì mà không biết hả?


An Hoang Trung Tuong (2330)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(5) Bài Đồngzao Lộn Cầu Vồng cũng thuộc về chò chơi cùng tên.

Chò nài hehe gái chơi nhiều, zưng Zì gất thích thamja, vì có-thể đụng buồi vầu tai hoặc lưng các Vàng Son.

Khi chơi, hai player nám tai nhao, gùi vửa hát Lộn Cầu Vồng vửa quai quai quai quai bốn cái tai theo nhịp hát. Khi hát (đọc) xong, thì cả hai lộn vèo một nhát gất lãngmạn, trong lúc bốn cái tai vưỡn fải nám chác nhao. Có-khi lộn không khéo, đứa nọ ngã zập buồi vầu lưng/mông đứa kia. Zì gất không khéo mỗi lần chơi chò nài hehe.

Lộn Cầu Vồng

Lộn cầu-vồng
Nước trong nước chải
Có cô mười bải
Có chị mười ba
Hai chị em ta
Ga lộn cầu-vồng.



alehap (2331)



An Hoang Trung Tuong (2332)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(6) Bài Đồngzao Thả Đỉa Ba Ba trong chò chơi cùng tên cũng gất haiho hehe.

Chò Thả Đỉa nài chơi khó fết. Có Đỉa, có Địachủ, có Bầnnông, zưng lại đéo có ông Baba như tên chò hehe. Con nầu còn nhớ luật chơi thì biên ga cho Zì coi.

Thả Đỉa Ba Ba

Thả đỉa ba-ba
Chớ bắt liền-bà
Phải tội liền-ông
Cơm trắng như bông
Gạo chiềm như nước
Đổ mám đổ muối
Đổ chuối hạt-tiêu
Đổ niêu cứt gà
Đổ phải nhà nào
Nhà nấy phải chiệu.



alehap (2333)



POLAR BEAR (2334)

Về đồ chơi trẻ em thời Thiên đường, lại cũng là một bi kịch...Thời thởi bọn anh đéo có đồ chơi jì, dưng đó cũng là một cơ hội cho anh trổ tài thiết kế đồ chơi, và được tất tật bọn trẻ con trong khu tập thể tôn làm đầu lĩnh. Chỉ tiếc hồi hổi anh đéo biết đong gái he he.Từ 2 ống bơ sữa Ông thọ anh có thể làm thành một con xe tải 18 bánh hoành tráng (lốp bằng nút lọ Penicilline), hoặc một con tàu thủy chạy dây chun. Anh vá các chỗ nối bằng nhựa đường, xong mẹ. Riêng thằng bạn anh kỳ cạch ngồi còng lưng gò cả buổi chiều mới xong, rùi cỏn chê anh, bẩu cỏn đéo cần nhựa đường... Anh phán sau này mày làm thợ cơ khí thì tốt. giờ thấy đúng mẹ... He he.


alehap (2335)

.
Những nơi cao thì được làm bờ, trẻ chạyTrò chơi thể hiện việc qua sông, qua bưng, ruộng...ngập nước. Ở dưới nước có đỉa. Cả nhóm làm sao xuống nước mà đỉa không bắt chước. Trước hết vẽ hai đường song song cách nhau độ 2m (hay qui định khoảng trống nào đó) giả định là sông nước. Một em ra giữa vòng vừa hát vừa lấy tay ra đập nhịp vào vai các bạn:

Thả đỉa / ba ba
Chớ bắt / đàn bà
Tha tội / đàn ông
Cơm trắng / gạo trắng
Gạo thuyền như nước
Ðổ mắm / đổ muối
Ðổ chuối / hạt tiêu
Ðổ niêu / nước chè
Ðổ phải nhà nào
Nhà ấy.... chịu

Từ "chịu" trúng em nào thì em ấy xuống sông làm "đỉa". Bọn trẻ đứa chạy đầu này, đứa băng qua sông góc nọ. "Ðỉa" rượt để bắt. Bọn trẻ lại hát bài hát ghẹo.

Sang sông / về sông / trồng cây / ăn quả / nhả hạt. "Ðỉa" rượt bên này thì bên kia xuống sông. "Ðỉa" quay lại bên kia thì lũ bên nọ lại réo lên: "ăn quả / nhả hạt" rồi ào xuống. Chẳng may ai bị "đỉa" vớ phải thì trở thành "đỉa".



An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-12 22:14

Gúc hả con nài?



CầmThi (2336)

@ TT :

Em nhớ hình như trò Thả đỉa ba ba chơi như nài : tất cả ngồi vòng tròn gùi 1 đứa đầu trò vừa hát vừa gõ đầu rừng đứa....đến đứa cuối cùng rơi vào chữ " phải chịu tội" là đứa ấy bị ra ngoài vòng.
Có phải ko nhở? hi hi



An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 22:14

Hiahia Zì cũng hông nhớ



Do L (2337)

.Ột àn ằng ọng ứng em uông...

Có "Nhà điểm binh" "hiển binh" cái ầu uồi.

Ăn chộm cả cái ống dài ngoằng mới thổi xì đc nhé chi bộ.

Chứ lấy cái ống Phi la thì thổi cái giè ???




An Hoang Trung Tuong (2338)

Tiếptục jảng cho các cô về Đồngzao

(7) Zưng trong tất-thải các bài Đồngzao Lừa, thì Zì không thích bài nầu bằng bài Thúng Mủng Tùng Fèng.

Bài Thúng Mủng Tùng Fèng nài không zùng trong một chò chơi cụtỷ nầu, mà lại zùng trong việc xácđịnh đứa nhiđồng nầu cả-gan uýnh zắm (aka Đánh Trungtiện) jữa lúc các bạn đang quâyquần chơi một chò chơi tậpthể nầu đó.

Chẳnghạn đám nhiđồng đang saisưa coi tivi, thì một đứa trong bọn xịt mẹ một nhát zắm mít thối zinh. Cả bọn sẽ chưởi loạnxạ để tiềm đứa xịt zắm. Thường là đéo tiềm-thấy, vì thường đéo đứa nầu chịu nhận mình là tácjả của hànhvi thấtđức như xịt zắm mít.

Lúc ý thì fải Thúng Mủng Tùng Fèng thôi. Một nhiđồng có uytín sẽ đứng lên đọc Thúng Mủng Tùng Fèng. Đọc một từ thì chỏ tai vầu một đứa trong bọn, cứ thế chỏ quai-vòng quai-vòng, cho đến hết bài. Kếtthúc bài ở đứa nầu thì đứa đó chính là thằng Uýnh Zắm. Cấm cãi.

Thúng Mủng Tùng Phèng

Thúng mủng tùng phèng
Ba leng cốc xịt
Ông lão đi qua
Chưởi cha thằng nào
Đánh dắm thối thế.



POLAR BEAR (2339)

Hình như trò thả đỉa ba ba sau khi đếm vòng tròn tiềm ra một đứa làm đỉa, xong cả bọn nhảy từ trên nền nhà (aka bờ) xuống sân (aka ao, hồ) trêu con đỉa hay sao ấy, con đỉa cỏn túm được thằng nào thì thằng í phải làm đỉa thay.... Lâu quá rồi, đéo biết có đúng không, anh em tham khảo. Ôi địt mẹ nhớ thời trẻ con quá !!!!


An Hoang Trung Tuong said to POLAR BEAR 2011-09-12 22:16

Đúng gùi hehe



Tao (2340)

Đì mé con Zì khoái chơi với gái như anh nhỉ. Mịa, dâm từ bé đây. Em Hê cưa cỏn mãi đéo đổ nhẽ do cỏn giàhói teo kèn, chứ ho fẩy do chới với gái đâu.
Từ rờ anh gọi cỏn là "bé Zì" aka "đệ anh"




An Hoang Trung Tuong said to Tao 2011-09-12 22:16

Đúng gùi hehe



alehap (2341)

Ông trẳng, ông trăng
Xuống chơi ông chánh
Ông chánh cho mõ
Xuống chơi nồi chõ
Nồi chõ cho vung
Xuống chơi cây sung
Cây sung cho nhựa
Xuống chơi con ngựa
Con ngựa cho gan
Xuống chơi bà quan
Bà quan cho bạc
Xuống chơi thợ giác
Thợ giác cho bầu
Xuống chơi cần câu
Cần câu cho lưỡi
Xuống chơi cây bưởi
Cây bưởi cho hoa
Xuống chơi vườn cà
Vườn cà cho trái
Xuống chơi con gái
Con gái cho chồng
Xuống chơi đàn ông
Đàn ông cho vợ
Xuống chơi kẻ chợ
Kẻ chợ cho voi
Xuống chơi cây sòi
Cây sòi cho lá
Xuống chơi con cá
Con cá cho vây
Xuống chơi ông thầy
Ông thầy cho sách
Xuống chơi thợ ngạch
Thợ ngạch cho dao
Xuống chơi thợ rào
Thợ rào cho búa
Trả búa thợ rào
Trả dao thợ ngạch
Trả sách ông thầy
Trả vây con cá
Trả lá cây sòi
Trả voi kẻ chợ
Trả vợ đàn ông
Trả chồng cô gái
Trả trái cây cà
Trả hoa cây bưởi
Trả lưỡi cần câu
Trả bầu thợ giác
Trả bạc bà quan
Trả gan con ngựa
Trả nhựa cây sung
Trả vung nồi chõ
Trả mõ ông chánh.
Cái này dùng để chơi chuyền, tre được vót mười que, chơi cùng trái bòng non, bắt đầu chơi là tung trái bòng lên rồi bốc một que một cho đến khi hết mười que, vừa chới vừa đọc bài đồng dao, lần lượt qua từng cửa, mỗi một cửa bốc tăng số que lên cho đến khi hết thì kết chuyền, cái này chỉ con gái chơi nhưng ngày xưa cũng đầy thằng chơi món này



An Hoang Trung Tuong said to alehap 2011-09-12 22:01

Ui Zì đọc mà đứt mẹ hơi.



An Hoang Trung Tuong (2342)

Điệt mẹ con Zò Lìn. Đã bẩu Đồngzao thì fải vônghĩa, lại đi vặnvẹo Zì "Điểm Binh" chớ đéo fải "Hiển Binh" hả?

Nhà "Điểm Binh" là nhà đéo jì mà có "Thài Thuốc" ở đấy? Còn cái cây "Lúc Lác" nữa, ổng là cây đéo jì
cây đéo jì?


Tao (2343)

Thúng Mủng Tùng Phèng

Thúng mủng tùng phèng
Ba leng cốc xịt
Ông lão đi qua
Chưởi cha thằng nào
Đánh dắm thối thế.
Hóa ra thằng này
Nãy rờ bé Zì tuyền cụt câu kết nhé.



CầmThi (2344)

Em gúc nè. đúng là alehap nhớ thiệt .hi hi

Trong trò "Thả đĩa ba ba" thì bài đồng dao sau đây được sử dụng:

Thả đìa ba ba,
Chớ bắt đàn bà.
Phải tội đàn ông,
Cơm trắng như bông,
Gạo tiền như nước,
Đổ mắm đổ muối.
Đổ chuối, hạt tiêu,
Đổ niêu cứt gà.
Đổ phải nhà nào,
Nhà nấy phải chịu.

Trong trò chơi này bốn năm em đứng tụm lại giữa sân rộng, một em vừa hát vừa lấy tay vỗ lên đầu từng người theo thứ tự vòng tròn. Dứt bài, chữ "chịu" rơi phải đầu em nào, em đó phải ở lại dưới sân làm đỉa, làm ba ba hay làm nam nam. Theo tín ngưỡng người Việt ở vùng quê, hễ chuôm ao nào có người chết đuối thì linh hồn người đó biến thành con nam nam (nói theo miền Nam là con ma gia), luôn luôn rình cơ hội rủ người khác chết đuối. Có vậy linh hồn kẻ chết đuối mới được thay thế mà tái sinh.
Trong khi một em phải ở lại dưới sân làm đỉa (hay ba ba, hay nam nam) thì các em khác lên hết bờ hè hoặc bờ cao quanh sân để rồi sẽ chạy từ bờ bên này qua bờ bên kia. Em ở "dưới ao" cố săn đuổi, túm áo bắt được em nào, em đó phải thay thế. Trò chơi này thường là của các em trai và đặc biệt phải chơi vào những đêm trăng tháng Tám.




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 22:18

Con Hấp cỏn gúc đó em, chứ cỏn có nhớ jiề đâu.



Hồng Vàng (2345)

Đồng dao Tay trắng tay đen nè...

 



An Hoang Trung Tuong (2346)

Bứtquảtang em Mít Bắc Kỳ gộc nhế. Bọn trong Nam không có chò Chi Chi Chành Chành.


Tao (2347)

@ cô Hấp: Anh nhớ chơi chuyền các emẻm đọc bài rì mà thứ tự từ mốt hay một lên mười cơ . Nhẽ cô nhầm?


POLAR BEAR (2348)

Tiếp về đồ chơi trẻ em thời Thiên đường...
Hồi hổi anh có thằng bạn có bố là thủy thủ tàu viễn dương mang về một mớ dững cái đéo jì mà có thể lắp lại thành nhà, ô tô, tàu thủy và nhiều những thứ khác tùy sáng tạo của từng thằng. Ôi con cỏn giữ như mả tổ í. 
Giờ nghĩ lại mới biết đó là Lego.
Khốn nạn thân Lừa!


CầmThi (2349)

Zì ui ,

trò " kéo cưa lừa xẻ " nữa nè.


Kéo cưa , lừa xẻ
Ông thợ nào khoẻ
Thì ăn cơm Vua.
Ông thợ nào thua
Thì về bú tí mẹ ! lêu lêu




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 22:20

Hiahia chò nài chơi sớm ngang mới Nu Na Nu Nống



Đỉnh Cao Chói Lói (2350)

Sa-lông quanliêu nó vửa vửa thôi. Em Mít là gốc Bắc Kỳ 54, Chi Chi Chành Chành đươngnhiên biết. Không biết mới là lạ.
Lêu lêu! 

Bứtquảtang em Mít Bắc Kỳ gộc nhế. Bọn trong Nam không có chò Chi Chi Chành Chành.(@Trung Tướng)



An Hoang Trung Tuong said to Đỉnh Cao Chói Lói 2011-09-12 22:21

Em Mít đẻ trong Nam, và chưa bâu-jờ ga Bắc, mà vưỡn nhớ Chi Chi Chành Chành, thế mới là điều đáng nói. Kinh thật.



Hồng Vàng (2351)

Xin lỗi em Hồng Vàng anh ngứa mõm rất, cho anh phát biểu cái @ Lói

 

Bít ngai, chưa được 24h... . Hum qua đã tính chớp lấy chìa khóa mà không kịp.




An Hoang Trung Tuong said to Hồng Vàng 2011-09-12 22:22

Em có định khóa cỏn không thì bẩu Zì hehe.



Mit (2352)

Bứtquảtang em Mít Bắc Kỳ gộc nhế. Bọn trong Nam không có chò Chi Chi Chành Chành.


Đã bẩu là gia đình hai họ nội ngọai là BK gộc mà.   




An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-12 22:23

Ừa biết gùi zưng ông pa bà ma nhà Mít đúng là hehe siêu cổđiển đấy nhế.



Mit (2353)

@ CT

Bài "kéo cưa lừa xẻ" đến Mẽo nài bà ngọai Mít vưỡn chơi với Mít con lúc nó còn bé téo ngồi trên đùi y....hơ hơ hơ  Cụ nắm tai cháu vỗ hát theo nhịp....vui phết.



Hoaimien (2354)

@Zì

Công nhận Zì hói hoài cổ kinh. Hay là đang ở thời gian 2 chiều đấy? Có cần ôn lại những bài hát thiêu nhi thời thiên đàng cho đủ bộ hông Zì hói?




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 22:33

Có. Hiahia


Tao (2355)

Hôhô, Trungthu cóa khác. Già hói vo ve thì éo nói, các Vàng Xon (ngay cả con Lói) cũng nhăn mũi lêu lêu. Yêu đếu chịu!


mm (2356)

Trong các bài đồng dao mà con lợn Hoàng giòi bọ đang nhắc sao không nhắc đến bài thơ của thằng Khoa đàn em anh? Bài thơ đó trẻ con đứa nào cũng thuộc và cực thích, gì mà: bắn tàu bay mỹ/là khẩu súng trường/người em yêu thương/là chú bộ đội/chăm ngoan học giỏi/là bạn thiếu nhi/ngu xuẩn nhất nhì/là tổng thống Mỹ. Đấy, đồng dao mà cũng nó nội dung đấy, ai lại đi đọc mấy bài đồng dao ngớ ngẩn, rõ thằng Hoàng lợn


An Hoang Trung Tuong said to mm 2011-09-12 22:35

Có nghĩa thì đéo thành Đồngzao được gùi con nài. Đồngzao buộc fải vônghĩa.



Đỉnh Cao Chói Lói (2357)

Kinh kinh cái dắm ý. Hãm! 
Đẻ trong Nam dưng ba má ẻm vưỡn dạy ẻm ở nhà. Cái nài bìnhthường thôi mà.

Cũng như tôi đẻ trong Goong mà vữn sủa giọng Hà Nụi sõi hơn cả Nụi gộc đó thui.
Lêu lêu lêu
Em Mít đẻ trong Nam, và chưa bâu-jờ ga Bắc, mà vưỡn nhớ Chi Chi Chành Chành, thế mới là điều đáng nói. Kinh thật.(@Trung Tướng)



An Hoang Trung Tuong said to Đỉnh Cao Chói Lói 2011-09-12 22:36

Cũng kinh chứ sao.



An Hoang Trung Tuong (2358)

Một trong zững chò chẻcon nôngthôn hay chơi rất thời Thiênđàng là chò Chọi Gà mà có con nầu hỏi Zì zưới zưởi.

Đây không fải là chò Đá Gà, mà là hai đốithủ lấy hai cây cỏ-gà gùi quật vầu nhao. Cỏ của thằng nầu gụng mất "gà" trước là thua.

Cỏ-gà mọc nhiều ở ven đường-lộ hoặc ven guộng. Đó là cây cỏ biềngthường thôi, zưng có ông ấutrùng bướm chui mẹ vầu đầu ngọn cỏ sống jữa chồi lá, gùi cây cỏ cứ trổ thêm lá bọc ông ấutrùng ở trong, thành một cục to bự, gọi là Gà.

Sau khi kếtthúc một trận Chọi, thì các bên thiđấu bóc Gà của thằng thua, lấy ông ấutrùng ga, gùi thả lên lòng-tai, gùi chăn như chăn zê. Gất là lãngmạn.


Mit (2359)

Ừa biết gùi zưng ông pa bà ma nhà Mít đúng là hehe siêu cổđiển đấy nhế.@ TT
Hố hố hố

Bỏn yêu cái heritage Bắc Lừa thì đúng hơn.  TT có từng nghe bài hát dư nài mà ma Mít học được lúc còn bé ở Lụi nài?  Ma dạy cho thằng Mít con hát lúc nó chừng lên 3-4t.  Một hôm quấy quá bị ma la, cu củ chạy ra hành lang đứng hát bài này nghêu ngao, nghe buồn cười vãi....hehehe  Bi giờ nó quên dồi.

Ông lý tóet
Chuột khóet cái ô
Đi ra phố gặp lúc mưa to
Có bác xã xệ cùng muốn đi dù
....(còn câu sau Mít quên dồi...hehehe)




An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-12 22:37

Bài nài Zì hông biết hehe. Thế có nghĩa là ở đời cũng có zững thứ mà Zì chưa biết lủ móa.



CầmThi (2360)

@ Tao và Hấp :

Chơi chuyền ở Bắc hát thế nài nè:


Bàn một nè : Rải đều que chuyền, tung quả bưởi con, nhặt từng que và hát :

Cái mốt, cái mai
Con trai, con hến
Con nhện chăng tơ
Quả mơ, quả mận
Cái cận, lên bàn đôi

Đôi chúng tôi
Đôi chúng nó
Đôi con chó
Đôi con mèo
Đôi lên ba

Ba đi xa
Ba về gần
Ba luống cần
Một lên tư

Tư củ từ
Tư củ tỏi
Hai hỏi năm

Năm em nằm
Năm lên sáu

Sáu lẻ tư
Tư lên bảy

Bảy lẻ ba
Ba lên tám

Tám lẻ dôi
Đôi lên chín

Chín lẻ một
Mốt lên mười.

Chuyền chuyền một, một đôi...
Chuyền chuyền hai, hai đôi...
rùi đến bàn chống một, chống hai ( chia đôi 10 que ra 1 túm ), rùi đánh 2 nhóm vào nhau...gì gì đó...lâu quá quên rùi. hi hi




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 22:38

Đúng gùi đúng gùi, zưng có nhiều zịbản, mỗi nơi xài một biếnthể hehe.



Hoaimien (2361)

 

Em Mít đẻ trong Nam, và chưa bâu-jờ ga Bắc, mà vưỡn nhớ Chi Chi Chành Chành, thế mới là điều đáng nói. Kinh thật.@ Mít và Zì. Trong Nam, tròn này được biến tướng thành Ze ze chùm chùm, cái chum thổi lửa... đại loại thế.



An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 22:39

Ừa chắc bọn Bắc Kỳ triềnbá trỏng hehe một zịabản.



chiavoi33 (2362)

 Đọc đồng dao BK, nhớ ông ngoại quá. Ngày bé về quê, ngoại mù, rủ rê cháu gần bằng những bài đồng dao đáng yêu ấy.

 Có bài vè này mỗi lần đọc, cháu cười ngặt ngẽo. Có ai bít k nhỉ?

 Vè gì vè rắm

 Tiếng thì khăm khắm

 Tiếng thì nồng nồng

 Đánh ra tiếng cồng

 Đánh ra tiếng quyển

 Đánh ra bờ biển

 Chết cá ông voi

 Đánh vào bờ ngòi

 Chết con bống lớn

 Đánh vào chuồng lợn

 Chết con lợn sề

 Đánh vào chuồng dê

 Chết con dê đực

 Thiên hạ đồn rực

 Cái rắm lớn thay

 Đánh vào đám chay

 Chết ông thầy mả

 Đánh vào cái mả

 Chết con yêu tinh

 Đánh vào triều đình

 Chết ông tế đám

 Đánh vào thúng cám

 Bay lên vù vù

 Đánh vào thầy tu

 TRọc đầu lông lốc

 Đánh vào con cóc

 Xé bảy làm ba

 Đánh vào con gà

 Gà kêu oang oác




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 22:41

Ui bài nài cổ cực, của zân miền bể mà. Nghe đồn là từ thời Em Trẹo, gần 2000 niên gùi chớ.



bienduc_hai (2363)

@Con Lói thèm \o/ mãn tính bị tình dục thiêu đốt cho điên tiết:
Chú thấy thương cô, thật, hehe, cuộc sống mới cô giờ khác đéo gì hỏa ngục, bú thuốc chuột chết mẹ đi cho rồi cô nhé, hehe.
===
@Chi bộ:
Trong Nam thì kết hợp giữa tắm sông và chọi lộn, hehe, chia ra hai phe đéo cần theo chiến tranh quy ước. Vửa tắm vửa lặn móc sình chọi phe kia tá lả, có thể ngụp xuống để tránh đạn, hehe. Có lỡ bị trúng đạn cùng lắm chỉ bị sình nó đầy trong mắt, đéo tới nỗi mù, hehe. Trò nầy tới mãi năm lớp bẩy chú còn chơi, hehe.
À, mà đéo thấy bựa nầu nhắc trò Bắn Đạn Lỗ, Bắn Đạn Ăn Dặm, Bắn Đạn Ăn Nẻ nhỉ? 
- Bắn Đạn Lỗ: móc ba cái lỗ vừa gót chưn, thẳng hàng và cách nhau tầm một mét (gia giảm tùy hứng). Bắt đầu là "thi", coi đứa nầu gần lỗ một nhứt thì được bắn trước, bắn được vầu lỗ Một thì bắn tiếp vào lỗ Hai (gọi là Bơm Lỗ), nếu bơm ra ngoài thì đứa hạng nhì bắn tiếp, cứ lần lượt như thế. Trong lúc hành trình về lỗ thì gặp đạn đứa nầu thì bắn đứa đó, bắn trúng được đi tiếp, bắn hụt thì tới đứa hạng kế. Bơm hai lượt, đứa nầu về lỗ Sáu trước thì có thể làm Bá Chủ, thoát khỏi luân hồi ra ngoài tam giới, muốn bắn đứa nầu thì bắn và không bị bắn lại, hehe. Nó có nhiệm vụ "Tống" (bắn thật mạnh) những đứa nầu mon men gần lỗ Sáu hoặc bất cứ lỗ nào... hehe, còn nhiều cái thú vị phết.


Núi Tản Viên (2364)

Này thì đồng zao:
Một hai ba ta là cha thằng mẽo
bốn năm sáu ta là cháu ông cụbải tám chín ta là lính thủ đômười mười ta là người sô viết



An Hoang Trung Tuong said to Núi Tản Viên 2011-09-12 22:43

Đây gọi là Đồngzao Khắm.



CầmThi (2365)

@ Mít :

hi hi...hùi nhỏ Ba ct cũng hay vẽ Lý Toét và Xã Xệ bằng một nét và kể chiện vui cho chị em ct xem, vui phết



chiavoi33 (2366)

"oang oác" hehe, lỗi rùi, là "quang quác" mới đúng 


An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 22:44

Đồngzao mặcnhiên là của zânjan, nên không có chiện sai đâu em. Mõi người môngmá một tí, thì thành Đồngzao.


Đỉnh Cao Chói Lói (2367)

Im ngai cái mồm bam! 
Cũng kinh chứ sao.(@Trung Tướng)


Hồng Vàng (2368)

Em có định khóa cỏn không thì bẩu Zì @ Zì

 

Không em không cần khóa của Zì hiahia... Gái có khóa xiện hơn chả qua em chưa cần dùng đến  




An Hoang Trung Tuong said to Hồng Vàng 2011-09-12 22:45

Iem chơi nhát cho cỏn tửng mẹ lên đi iem.


chiavoi33 (2369)

 rùi đến bàn chống một, chống hai ( chia đôi 10 que ra 1 túm ), rùi đánh 2 nhóm vào nhau...gì gì đó...lâu quá quên rùi. hi hi  @ CT

 Là, giã gạo, chuyền, khình, cung




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 22:49

Đánh chiền ngài xưa Zì chơi mả rất, gái tuyền thua.



Hoaimien (2370)

@Zì và Chi bộ

Có một trò nữa là 7 miếng gỗ  tên là trò chơi Trí uẩn 7 quân. Dùng bảy miếng gỗ đó xếp thành đủ thứ hình từ thú vật đến người...




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 22:48

Đúng gùi, 7 miếng miểng cưa từ một mảnh hình vuông.



An Hoang Trung Tuong (2371)

@em Miên

Chò Chí Uẩn là zo một con đệ Zì, tên là Uẩn Chí hehe, mần jáoviên tiểuhọc, nghĩ ga.

Chò nài chơi được vài năm thời 197x, sau nhạtnhẽo quá gùi chả ai chơi nữa.

Gốc của nó là một chò của Tào hehe. Tên jì Zì quên gùi.


Hồng Vàng (2372)



Tao (2373)

@ ThiCầm: Đúnggùi ...đúnggùi. Lúc các em ẻm tung tung nhặt nhặt anh mải ngắm nên cũng lõm bõm thía. Đang định Gúc thì em cồngfơm rùi. Tay iêm chơi trò nầy chắc lả lướt baibaibai (cắp kủa bé Zì) như múa .


Mit (2374)

@ CT

Sau '75 Mít mới tập chơi đánh chuyền, dưng dùng quả banh te-nít chứ không phẩy là bưởi....hí hí hí  Nó tưng tưng thôi dồi...  Cơ mà Mít lại hông biết bài hát đi cùng mới nó.




An Hoang Trung Tuong said to Mit 2011-09-12 22:59

Ui caođẳng quá đi.



Hồng Vàng (2375)

Èo... ngài mai đi mần chắc lẩm nhẩm hát đồng dao như chẻ con. Dám lém!




An Hoang Trung Tuong said to Hồng Vàng 2011-09-12 23:00

Hehe zấumá chại đâu hết gùi em ui.



Hoaimien (2376)

@Zì

Bài hát thiêu nhi thời Thiên đàng phổ biến nhất có lẽ là "Bé bé bằng bông " Zì nhỉ? Còn bây giờ thì thay bằng "Cháu lên ba", rồi Mẹ đi vắng ba sang chơi nhà Gì... 




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 23:01

Đúng gùi. Đến 198x thì Bé Bằng Bông thay thành Bé Lên Ba.



CầmThi (2377)

Tay iêm chơi trò nầy chắc lả lướt baibaibai (cắp kủa bé Zì) như múa
@ anh Tao :

Ngài xưa iem là thợ chơi chò nài, iem còn luôn có mấy quả bưởi con vừa tai để xơ-cua nhế. Rùi bộ chuyền thì vót và chuốt cho nhẵn, cho đẹp . hi hi



An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 22:58

Hiahia đúng là Vàng Son. Yêu thế hếhế. Có zùng trái thị thơm nức mần quả-chiền hông em?



An Hoang Trung Tuong (2378)

Bài-hát đầutiên Zì nghe trong đời là bài đéo jì trong fiên Bạch Mao Nữ, có câu đầu là "Tuấy Xiang Ná Xầu U-ù-u". Ma hát gu Zì tuyền bằng bài nài thời Zì mới mấy tháng tuổi.

Sau đó đến bài của Pa, cũng nhạc Tào, một bài gất vui, tên jì thì Zì cũng quên gùi "Tung Chiêu Chiêu Xì Ăng Ẳng Khoái I-á Lầu Chiang".

Sau đó thì đến Ca Chiêu Sa nhạc Nga, hehe tuyền Tai mới Tào.

Bài-hát Lừa đầutiên Zì thuộc là bài Chú Ếch Con.


Nhicolai (2379)

Ôi đúng là em Cầm Thi warning mình đúng thật, thực ra mềnh thèm ziệu nên chả vở mượn jó bẻ măng. Hơi fê fê vì gần hết cả lọ moetĐịtmẹ, chi bộ nói đến đồng dao zồi à? Anh nói về vè zu của bà anh hồi hổi zu anh nhé, như nài nài:
Thằng Chuồn là con nhà aiĂn cơm thì ít ăn khoai thì nhiềuĂn xong lại ỉa vào niêuLấy vung đậy lại đến chiều thì xơiThằng Chuồn là con nhà nghềĂn cơm 3 bữa nhổ thuê lông lồn.
Địtmẹ, chán đéo thèm làm em bé nên nhớn nhanh như thổi. Khác đéo jì bạn Zóng. Hệ Hệ



An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-09-12 23:02

Bài nài fiêu fết. Zì khen



chiavoi33 (2380)

 Còn bài này nữa, không biết đọc trong trò chơi gì. TT biết k? Híc, vì mù nên ngoại đọc cháu nghe chứ k dạy cháu chơi trò được.

Ông trăng ơi

Xuống đây chơi

Có nồi cơm nếp

Có nẹp bánh chưng

Có lưng hũ rượu

Thằng kiếu đánh đu

Thằng cu vẽ chày

Cái chai mang giỏ

Cái đỏ đốt đèn

Trâu đen cày ruộng

Cái muống thả ao

Mày tát ao tao

Tao tát ao mày

Mày đầy giỏ cá

Tao đầy giỏ tôm

Mày bán chợ Hôm

Tao bán chợ Đền

Mày kiện cửa đền

tao kiện cửa vua

mày làm mắm chua

tào làm mắm thính

mày con ông chính

tao con ông xã

mãy mặc áo tã

tao mặc áo gai

mày chằm bù đài

tao chằm súng méo

mày cầm cái kéo

tao cầm cái dao

mày làm sao

tao làm vậy

mày buôn cậy

tao buôn hồng

mày lấy chồng

tao lấy vợ

mày đi chợ

tao đi chơi

 




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:03

Zì có nghe zưng chả nhớ trong chò chơi nầu



CầmThi (2381)

@ Mít :

ui, có hùi ct cũng dùng bóng bàn và bóng tenis cũ , rùi bóng cao su nhỏ...nhưng đều ko thích bằng quả bưởi Mít ợ. Nó nặng nặng tai và ko bị nẩy , chơi đã hơn. hi hi




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 23:05

Zùng trái banh thì để cho trái trải nẩy xuống đất gùi mới bắt.



chiavoi33 (2382)

 Lạ thật, những bài đọc từ thủa bé, nay vẫn nhớ. Híc, giờ, bài thơ bốn dòng nay đọc mai quên.


An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:04

Đồngzao đọc suốt ngài quên sao được em.



Nhicolai (2383)

Nữa nàiÀ......ơi3 cô đi chợ đường xa, vừa đi vừa lấy lá đa che lồnÀ.....ời3 bà đi chợ đường cồn, vừa đi vừa lấy lông lồn xỉa răng.....à à ơi.
 Ngủ đi thằng mặt lồn. Nựng anh đấy, tởm chưa? Hệ Hệ



An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-09-12 23:06

Có bà Ma thế nài thì yêu nhở.



CầmThi (2384)

Có zùng trái thị thơm nức mần quả-chiền hông em?
@ Zì :

Hông ạ, em thích chơi thị sáp nhỏ xíu , dẹt dẹt , vàng tươi và thơm phức. Em hay để ở bàn học và trên nắp đàn mà ngưởi đến khi héo quắt thì bỏ...chứ hông ăn.hi hi




An Hoang Trung Tuong said to CầmThi 2011-09-12 23:07

Gái chén thị chín vô sún găng liền à.



Hoaimien (2385)

ui, có hùi ct cũng dùng bóng bàn và bóng tenis cũ , rùi bóng cao su nhỏ...nhưng đều ko thích bằng quả bưởi Mít ợ. Nó nặng nặng tai và ko bị nẩy , chơi đã hơn. hi hi @ CamThi

Hồi đó, ngoài Băc Lừa kiếm quả tenis để chơi chuyền thì phải là nhà đại gia lắm. Bóng bàn thì quá nhẹ. Miên thường chơi bằng quả cà. Quả bưởi thì phải đi chọc trộm mà hông phải lúc nào cũng có mà nhu cầu chơi thì thường xuyên. Ngồi dạng chân đến rách cả quần. Nói đến đây, xí hổ quá!




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 23:08

Đúng gùi. Gái bạn Zì tuyền zùng trái cà-fáo. Chứ bưởi khó kiếm rất.



trungduong (2386)

Xin xiền ma mua cho nó lành. @ Cô Mít,

Thật thì là vì bầy đàn, giai trong xóm chơi thì mình cũng chơi thôi chứ như trộm trái cây, trộm cá vv, thì đâu có nặng mấy. Chỉ là thời bé thì hơn nhau cái "dám làm" dù cho ăn roi triền miên. Mấy vụ này thì buổi trưa nắng rất nóng phải ở nhà ngủ nhưng mình hẹn, trốn nhà đi bắn trái cây, đi chơi, đi Chợ Lớn mua hình, thú hoặc bẫy chim. Để tối đến đông hơn chơi vụ khác như rượt bắt, đá giò. Các thứ đó phải đi kiếm thì mới vui chứ mua thì hơi công tử. Trong xóm cũng có thằng nhà có tiền nó mua thường xuyên, nhưng lẽ vì đó nó không quý. Thua thì nó lại mua thôi. Tụi nó biết nên thường kiếm cách chơi hội đồng để moi hàng của nó. Nhưng cá đá thì không qua nổi nó vì nó mua hàng dữ thật. Mình chỉ nuôi mấy con thật chiến rồi có cá mái để "ép" thôi. A-ma-tơ ăn thua gì. Cá đá thua sứt mồm nó cho, mình mang về "gò" lại với nước pha muối.

Cô nói đến Trung Thu miền Nam thời trước Thiên Đàng, thời ấy năm nào mẹ cũng làm bánh đúc ăn với mắm tôm. Chẳng là tại vì gì gì miền Bắc nó thế. Thời ấy thì mua bánh không phải hiệu Escalier d'OR như nhà cô mà chỉ là "Bảo Hiên Rồng Vàng". Họ chuyên các loại bánh cưới.

Xóm trên là khu của người Bắc Kỳ làng "Báo Đáp", chuyên dệt vải, dệt chiếu đay và, ...làm lồng đèn mùa Trung Thu với mùa Giáng Sinh cùng với hang đá nữa.

Trong quán hình như có một gã làm thằng cuội già ôm một mối mơ với cô đấy ?




An Hoang Trung Tuong said to trungduong 2011-09-12 23:13

Á lại một con Bắc Kỳ gộc nữa nài.



Nhicolai (2387)

Có bà Ma thế nài thì yêu nhở.-----------------Bà nội đó, ở quê mà. Địtmẹ anh lại trưởng họ, cháu đích tôn nên bị đặt tên xấu vãi để zễ nuôi. Đéo nói khai đâu, xấu hổ lắm.Địtmẹ, về quê bây giờ được ngồi mâm trên với các cụ mà bỏn cứ gọi tên tục của mềnh, ngượng ngượng là. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Nhicolai 2011-09-12 23:12

Tên là Lài Mồm Bẹn chứ có đéo jì mà ngượng.



An Hoang Trung Tuong (2388)

Con nầu zưới khoe chơi cá chọi?

Chọi cá thì chơi cá-chọi hông fê. Mà fải chơi cá thầntiên mới fê.

Các cô biết cách luyện cho cá thầntiên biết tỉn nhao như nầu không hử bọn thần bam?

Cá hắcmôni tỉn nhao cũng hai, zưng cá cả bé quá nên coi nhiều cũng chán.


trungduong (2389)

Mà bài đồng dao "Chi Chi Chành Chành" đúng như vẫn nghe là

Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa chết trương
Tam Vương Ngũ Đế,
Bắt dê đi tìm ...

Chữ đanh thì không có nghĩa, chỉ là cho đồng âm với chành. Ăn thua gì, còn nhớ là tốt.

Chơi chuyền bằng quả banh "golf" thì hợp nhất vì nặng vừa đủ và nhỏ cho tay nắm với mớ đũa. Biết đâu, toàn là gái chơi.




An Hoang Trung Tuong said to trungduong 2011-09-12 23:14

Thế jờ bên Tai vưỡn còn gái chơi chiền hả cô mà bỏn zùng banh gốp?



chiavoi33 (2390)

 TT dá đểu CT hả? Thị chín làm sao chơi chuyền được. Nhát đầu tiên tung lên, bớp phát nhão ngay.Bưởi non, chanh, cà...,thứ gì tròn mà đằm tay tí í.

 CT bảo chơi bằng quả bóng bàn. K bít có nhớ nầm k? Bóng bàn khó chơi (thậm chí k thể chơi chuyền được í). Nó quá nhẹ.




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:15

Chơi bằng banh bàn được mà. Zì nhiền thấy nhiều lần gùi.



Hoaimien (2391)

@Zì

Còn trò đi đào dế. Xem cái tổ có đất mùn phái đứa đứng canh, đứa đổ nước cho dế ngạt chui ra. Bắt về rồi chả biết làm gì. Hình như cho uống rượu chọi nhau thì phải?




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 23:16

Cần jì bú ziệu. Cứ để các ổng đói từ sáng tới chiều là đá nhao tơibời.



chiavoi33 (2392)

Gái chén thị chín vô sún găng liền à.@TT

 Bậy nào. E k yểu điệu đáng yêu như CT. Hehe, ngửi lát, thèm thuồng, bóp nhão chén liên tục liên tục, sún đâu.




An Hoang Trung Tuong said to chiavoi33 2011-09-12 23:16

Zì vưỡn zọa con Trung Tá thế để cướp thị của cỏn chén một mình.



Mit (2393)

Cô nói đến Trung Thu miền Nam thời trước Thiên Đàng, thời ấy năm nào mẹ cũng làm bánh đúc ăn với mắm tôm. Chẳng là tại vì gì gì miền Bắc nó thế. Thời ấy thì mua bánh không phải hiệu Escalier d'OR như nhà cô mà chỉ là "Bảo Hiên Rồng Vàng". Họ chuyên các loại bánh cưới.@ cô Dương

Ơ, sâu bánh đúc mới mắm tôm nhờ?  Mít tuyền ăn bán đúc mới tương chưng (tương Cự Đà chưng mới tí hành tỏi í)  Mít biết BHRV nằm góc đường gì quên mẹ dồi (Trương Định ?), cách nhà bạn ma Mít vài căn.  Giữa Tao Đàn mới chợ Xì-gùn. 

Đông Hưng Viên là một brand quen thuộc trong đám di cư Lụi xưa. 


CầmThi (2394)

@ Hoài Miên và Zì :

Quả cà pháo thì nhỏ quá, cà bát thì ko tròn, khó bắt lắm.
Hùi đó nhà ct có cây bưởi ngay trong vườn nhà  và hàng xóm nhà nào cũng có bưởi nên hái thoải mái. hi hi
Bóng tenis thì vì ba hay chơi với mấy ngừi bên ngoại giao, có hụi Tây ấy nên xin được bóng cũ , thỉnh thoảng ba cũng mua cho quả bóng cao su xanh-đỏ nhỏ nhỏ nhưng chơi thì đúng như Zì nói là phẩy cho nẩy xuống rùi bắt( bóng ping-pong cũng vậy ) mà nó nẩy quá trời nên cũng hông thích.



Tao (2395)

CầmThi ui: Rờ còn ham ngửi thị hông, anh đan túi lưới tết hoa cho iêm đựng...hehe


An Hoang Trung Tuong (2396)

Đúng là con Zương Canalợn nhầm bánh-đúc chấm tương thành bánh-đúc chấm mám tôm. Hehe ai lại lấy bánh-đúc chấm mám tôm bâu jờ.


Hoaimien (2397)

@Zì

Trò này mới dã man nè. Zì có nhớ ngày xưa thương bỏ đường trong bịch giấy xi măng không? Tụi em thu nhặt rùi bỏ cát vào đó. Đóng gói buộc dây gai rồi để ra đường. Trời nắng giữa trưa, nằm chờ xem ai đó nhặt thì giật dây kéo làm họ đuổi theo để dành lấy bao đường giả.




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-09-12 23:26

Ui bọn Zì còn buộc cả xiền Ông Cụ gùi jật nữa cơ. Cười sướng gất.



CầmThi (2398)

@ Chìa Vôi iu :

Bóng Ping-pong chơi chuyền được mờ, nhưng quả là rất nhẹ, khó chơi, phải chơi từ từ mới quen.
thế nên ct cũng hông thích, chỉ dùng khi ko có gì để làm quả thui. hi hi



An Hoang Trung Tuong (2399)

Bánh-đúc jờ ở Lừa hầu-như không còn, zưng ở bên Tào thì lại nhiều vôđối. Ở bến xe bít Quảng Trâu ý, một Ông Mao (chừng 3 ngàn Cụ) mua được một bát bánh-đúc to vãi đạn kèm một đĩa mám chấm, một Lừa nhẽ chén đéo hết.


CầmThi (2400)

@ anh Tao :

ui..vưỡn thích mờ.hi hi
Mà Anh nhắc cái vụ tết túi lưới đựng thị...đúng quá trời.
Thanks Anh.

@ Mit :

PaMa ct cũng vưỡn nhắc hoài tiệm Đông Hưng Viên. hi hi

PREVIOUS POST