Shentong kid :P2



Shentong kid

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2011-07-07 01:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Thầnđồng Gái xinh như ông mèo bông, tay cầm cuộn bánh-quế, tay kéo cạp xìlíp hoa, khóc tứctưởi, toetoe toetoe aha aha. Ẻm là con Chị Chém, bán quán hàng-xén gần côngty Trung Tướng. Trung Tướng nói, sao để nó khóc thế, mụ Nở kia (*). Chị Chém quát, con này. Ăn-vạ. Câm mồm. Gái tụt xìlíp, ngồi phẹt xuống hè, đái thảnnhiên, mồm vẫn ngoạc khóc. Toetoe...

265 Comments (Page 2/2)

Bựa Ninh Bình (201)

Mấy cô ui, tôm cua khácnhau xa, cua bò zưng tôm thì bơi nên thường sạch hơn.  Đúngvậy, thịttôm ít mỡ zưng cao côlétơrôn và vì thế nhiều người tránh ăn tôm 1 cách sailầm, zấtlà tômbiển luôn bổ dưỡng cùng lành lạnh hơn bò, heo, chứnggà và dĩnhiên tômlướcngọt ở xứLừa với muôn vàn chấtthải bưnbửn.  Tôm từ biển Nam Hải sạch hơn tôm sát bờ Biển Đông các cô ợ.

Nhiều khảocứu cho biết ăn 300 gm tôm(Tây) mỗi ngày tốt hơn bú 2 quảchứnggà, cụtỉ zư tôm làm tăng côlétơrôn bửn (LDL) quãng 7% zưng làm tăng côlétơrôn xịn (HDL) lên zững 12%; trong khi chỉ với 2 ông chứng làm tăng LDLbửn lên tới quãng 10% và HDLxịn chỉ 7%, cùng mớ ô nhiễm từ môi trường Lừa, bửn cùng ô nhiễm thếnầu thì mời gúc và đọc bấuĐảng. Thực ra con số tỉ lệ côlétơrôn xịn mới côlétơrôn bửn mới quanchọng, tỉ lệ côlétơrôn xịn mới côlétơrôn bửn khi ăn tôm tốt hơn mấy món kia, zất là để làm giảm cao áphuyết cùng côlétơrôn bửn trong thânthể.  Thay vì ngốn bò mấy heo cùng bú chứng bửn, ăn tômbể chắc chắc tốt hơn cho hệthống timmạch (cardiovascular) cùng mayra dânmình được thoát Lừa nhanh hơn, các cô ợ. Thế nhá!

À mờ bõ tuần ăn 3 bữa tômbiển từ Nam Mỹ, 3 cá Canada, 1 bò California cho cơm chiều (gạo chỉ 1 tẹo) còn bữa trưa và sáng chỉ tráicây, raucỏ, gàtây, gà ta cùng tối đa 4 quảchứng USA, và nhờ thế bõ lâu nay vưỡn khoẻ zư voi, vện bõ luôn bẩu thế.

Bõ Hoa Lư



Servus (202)

Anh Bõ anh Bõ, anh cho em xin thực đơn dành cho Bần Cố Nông đi, chứ cái của anh em chịu sao thấu. Nhưng mà thực đơn của anh còn thiếu tí ziệu anh ợ hẽ hẽ hẽ, mỗi tối làm tí vang nữa thì thành thượng đẳng mịa, bỏ qua giai đoạn quá độ chủ nghĩa xã hội lun hĩ hĩ

À mà Cô nào tư vấn cho anh mấy cái ziệu lại cái đi, anh giờ chỉ có vang là anh ko bị dị ứng thôi, già yếu zồi. Anh thích vang đỏ và phải hợp với các loại đồ ăn có nhiều chất béo. Anh đa tạ trước nhế!


Servus (203)

@Đóm đòm: mầu nài là mầu gộc của anh, tên kia nó lợi dụng anh đi vắng nên mượn tạm, cô lộn thế là hông được!

Bọn simaica bây giờ đều là giòi bọ hết thuốc chữa zùi, đm anh đã đánh giá quá cao nhân cách tụi nó vì anh nghĩ tụi nó toàn mấy thằng có học và làm ăn ở trời Tây! Hóa ra anh vẫn bé cái lầm, giờ chừa zùi chừa zùi hũ hũ hũ!

Còn cái bọn simaica đuôi lợn ở Lừa em đang nhờ anh CaZe nếu có rải bom AHTT´group thì tiện tay rải luôn cái mảnh hình ét-xì xuống biển cho nó sạch quả đất hẽ hẽ hẽ em nghĩ chắc anh CaZe sẽ đồng ý hã hã hã


sss_sy_sss (204)

Anh rất chán nản, chán nản khi đọc cồng con Ka mê zô ko, anh thấy bọn này lảm nhảm một cách vô ích và luôn tỏ ra nguy hiểm dưng lại dất thiếu thông tin chính xác và thiếu sự chín chắn khi phân tích vấn đề. Đọc xong anh chỉ mún ị một bãi vầu cỏn dưng anh chỉ chưởi đổng vậ thôi, cho đỡ tức. Đối với con Ka me zo ko hãm lìn vô đối, cũng dư với con Lê Phại, con Chói Lói, anh không mún tốn time cho bọn nhí nhố này nên không mún xịt dắm dít vầu a lô bỏn, có thằng nầu vui lòng ị cho chúng nó vài bãi không, chứ anh thì anh chán chẵng bùn chửi??? Hôm nay anh cụt mẹ hứng khi đọc cồng của con Ka mê zô co, nên anh chỉ chửi đổng vậy thôi, anh rất chán và thấy tự kỷ dất khi có đồng loại, đồng pào dư bọn bỏn. Híc, anh chầu tuyển thể nông chại.



Bựa Ninh Bình (205)

Anh Bõ anh Bõ, anh cho em xin thực đơn dành cho Bần Cố Nông đi, chứ cái của anh em chịu sao thấu. Nhưng mà thực đơn của anh còn thiếu tí ziệu anh ợ hẽ hẽ hẽ, mỗi tối làm tí vang nữa thì thành thượng đẳng mịa, bỏ qua giai đoạn quá độ chủ nghĩa xã hội lun hĩ hĩ - @Servus

Cô Servus - Bõ quên vụ thức uống, thay vì vang trắng cho tôm cá bõ làm 1 lon bia Bỉ (Pale Ale làm lấy mỗi lần 40 lít) lúc cơm chiều, rồi giải stress mỗi tối với 2 ly vang đỏ California lúc Gia Hu hoặc TV để thông mạch máu già hói của bõ cùng sung sức để làm 1 giấc 8 jờ thẳng cẳng tới sáng đó cô ợ (2 ngày 1 chai 750 mL), còn 2 buổi sáng trưa chỉ nước cam vắt, cà phê và trà xanh lúc lao động, 1 viên time-released One-A-Day để quậy cả ngày, cùng 1 hạt Baby Enteric Aspirin trước khi gà lên chuồng, để ngừa bị Thượng Mã Phong đó cô ợ.  Tất cả đều rẻ rề, dưới 1% thu nhập mỗi ngày của bõ đó mấy cô ợ.

Còn "thực đơn dành cho Bần Cố Nông" cho mấy cô Lừa bên xứ Lừa thì bõ chỉ thấy toàn Cỏ Xanh, nơi chưa bị bọn Tư Bẩn tưới Nước Cam cùng rải bom mà thôi.  Còn mấy món ăn cùng thức uống bên ấy thì thôi zồi.  Tất cả đều bửn bỏ mịa, bõ thật!

Bõ Hoa Lư



Đỉnh Cao Chói Lói (206)

Tôi không đồng ý với cách nấu mì spaghetti của Trung Tướng (tuy nhiên thậm xưng thành "cám lợn" như anh Sành thì hơi quá.)

Mì Ý muốn chế biến đúng cách, để ngon, thì sau khâu trụng nước sôi, phải vớt ra rồi dùng nước lạnh trần sơ, để ráo. Nếu không có bước dùng nước lạnh, mà để nguyên trong nồi, bột do mì ứa ra sẽ làm nước sệt, rất mất thẩm mỹ và không ngon miệng.
Lêu lêu Trung Tướng hahaha 


Đỉnh Cao Chói Lói (207)

@câu chuyện của anh Đòm:
Vện anh nói sai rồi, anh Đòm ạ, anh không ngu, mà rất ngu, đại ngu, ngu vô đối, ngu thậm tệ, ngu nhục nhã không đỡ nổi. 
However, tôi đánh giá cao việc anh đem kể lại trên quán, để làm bài học cho những con lừa (not Lừa) khác.



An Hoang Trung Tuong (208)

Zì đây Zì đây Simacai ăn buồi trâu.

@cô Đòm

Tôm bể có nhiều côlếtêrôn, zưng lại tậpchung ở trấng mới đầu ổng. Khi tôm bị bóc-nõn, thì lấy đâu ra 2 thứ nài hả cô? Hơn nữa,
côlếtêrôn mà không kèm axít-béo thì chẳng có hại. Trong tôm rất ít cái nài.

Tấtnhiên nếu bịnh của các cô buộc fải kiêng ăn tôm thì các cô không nên ăn rùi. Zì đang zậy cho số-đông mà.

@con Lả Lét

Tôm bể ướp lạnh đúng quychuẩn thì mặcđịnh đéo cần nấu chín vưỡn chén được. Nên việc con Sành cỏn trụng tôm vầu nước sôi chỉ để cho bớt tanh thôi. Trụng 30s đã là quá nhiều, chín nhừ mẹ mất ông tôm rùi còn jì.

@con Lói Bựa

Zì đã nói Zì ăn mì Ý cỡ 11 mà. Mì cỡ nài thì đun vôtư không cần hóng khô như mì cỡ nhớn đâu cô. Ăn hơi jống bún-khô của Lừa ý.

@cô Ka Zê

Fiền cô vui lòng jảithích cho Zì, tại-sâu bọn tôngzật mọirợ Tầu thì không được hưởng các quyềnlợi 1/2/3/4/5 (mà Zì đã khẳngđịnh Lừa sẽ có nếu được nhập vầu Tầu) như bọn Tầu Hán xịn? Không nhẽ bọn Tây Tạng thì không được tiêu xiền Ông Mao, hoặc không có hộchiếu PRC, hoặc bị cấm trèo lên tầu caotốc Quảng Châu Thượng Hải?

Zì đoán cô chỉ cần bật Zì lấy số mà đéo đọc Zì biên cái \./ jì đúng không?


An Hoang Trung Tuong (209)

Zì thànhthực khuyên các cô nên ăn nhiều rong-bể, thứ của bọn Nhật hoặc Hàn chếtậu.

Đì mé nó vửa ngon vửa bổ vửa zễ chén vửa sạchsẽ vửa antoàn. Ăn chay ăn mặn đều xài được.


An Hoang Trung Tuong (210)

Cô Bõ ăn thế thì nhẽ hơi thừa chất? Liệu cô có bớt bớt đạm đi được chút hông? Có thể zành 1 ngày trong tuần ăn chay hoặc nhịn ăn luôn không?


An Hoang Trung Tuong (211)

Zì bi-jờ nghiện mẹ rong-bể. Nó hơi đắt chút (một túi 3 khay, chừng 100g, của Nhựt já quãng 30K Cụ), zưng ngon bổ thì khỏi bàn.

Bữa tối bi-jờ của Zì có khi chỉ cần một chén cơm nhonhỏ trộn mới một khay rong (chừng 30g), ngoài ra hehe đéo cần thêm jì nữa, đã ngon vôđối.

Bọn Hàn bạn Zì zậy Zì cách chén nài. Bỏn buổi trưa khi chơi golf cũng chỉ chén như vậy, và bú thêm nước lọc or khoáng. Bỏn tuyền to-con như ông bò, mà hehe cũng không cần nạp đạm jì cả như cô Bõ bên Càli.


Sành (212)

Tôi không đồng ý với cách nấu mì spaghetti của Trung Tướng (tuy nhiên thậm xưng thành "cám lợn" như anh Sành thì hơi quá.)@ Lói đệ anhLoại mì TT nói chắc chắn không phải mì spagheti bởi spagheti phải luộc cỡ 30- 40 phút mới chín được.Loại TT nói đến chắc là loại mì trứng chỉ nhỏ như sợi bún và dài khoảng 5 cm. bọn khoai tây hay dùng để nấu súp.Ngày còn đi học, ăn đồ ăn ký túc xá nên vẫn đói, đêm về bọn anh thường chặt ông gà già ra, ninh chín rồi thả mì trứng vào, thêm ít bột gia vị súp gà vào rồi múc cho mỗi thằng bát tô, ngon đéo chịu. Giờ thỉnh thoảng anh nấu lại món đó ăn để nhớ về thời đói rách. Hờ hờ! 


An Hoang Trung Tuong (213)

@con Sành

Đúng gùi đúng gùi. Thứ mì Zì chén là mì trấng, zưng nó không jống cái hình cô bốt. Nó là mì sợi nhỏ như sợi chỉ, zài ngoằng và thẳng đuột, rất jòn, đựng trong túi 300g.

Mì nài nấu mới cái đéo jì cũng ngon. Tỉ-như một quả đùi gà, một khúc sườn lợn, hay một miếng bắp bò.. đều thành tô mì ngon tuyệt.


Sành (214)

Ra ngoài siêu thị thì đủ các loại mì ý, nên mua loại sợi nhỏ và nấu kiểu TT thì cực nhanh mà bổ. nhiều khi chỉ cần đập một ông trứng vào là có một tô mì chất lượng hơn bát phở.


An Hoang Trung Tuong said to Sành 2011-07-11 00:18

Đúng luôn con Sành Lợn ạ



An Hoang Trung Tuong (215)

Zì cũng hay chén gỏi tôm như con Sành, zưng đéo cầukỳ thế, vì làm đéo jì có nhiều thờijan thế.

Zì chỉ trụng tôm như cỏn (zưng nhanh hơn chút, vì tôm bể mặcđịnh chén sống cũng được), cũng chẻ ông tôm làm đôi. Rùi nhúng vầu bùtạt mà chén, cùng mới zưa-chua.

Khi chuẩnbị chén thì nhớ xếp các ông tôm lên đĩa cho thật đẹp mắt. Đít ông tôm châu vầu jữa đĩa, đầu ông tôm chĩa ra ngoài.

Khi gắp chén thì nhớ gắp theo thứtự, để vòng-tròn các ông tôm vơi zần vơi zần trông không bị bầnnông.


Dragonfly (216)


Đúng gùi đúng gùi. Thứ mì Zì chén là mì trấng, zưng nó không jống cái hình cô bốt. Nó là mì sợi nhỏ như sợi chỉ, zài ngoằng và thẳng đuột, rất jòn, đựng trong túi 300g.
----------------Địtmẹ Zì Mọi, tham luận linh tinh đi chệch phương hướng của chính mình đề ra. Chán vật. Hệ HệAnh thật, anh đang hóng vụ cờ bạc nó liên quan đến kinh tế thế nầu mà Zì đang nổ đó, còn chiện chơi ra sao thì đứng nổ vì Zì đéo biết nên nghe chán lắm. Hay là chiển sang Thần Đồng đi cho đúng chủ đề. Hệ Hệ


Sành (217)

Địtmẹ Zì Mọi, tham luận linh tinh đi chệch phương hướng của chính mình đề ra. Chán vật. Hệ HệAnh thật, anh đang hóng vụ cờ bạc nó liên quan đến kinh tế thế nầu mà Zì đang nổ đó, còn chiện chơi ra sao thì đứng nổ vì Zì đéo biết nên nghe chán lắm. Hay là chiển sang Thần Đồng đi cho đúng chủ đề. Hệ Hệ@ Lài bạn anhỪ nói đề tài cờ bạc anh cũng có nhiều trải nghiệm kể chi bộ nghe. Đã có thằng nào dám xuống tay mỗi nhát 15k oi chưa? Chính anh đã nhiều lần xuống tay như vậy và phần thắng tất nhiên đéo thuộc về anh. Đĩt mẽ, chiện đéo vui đéo tao nhã đéo muốn kể. hờ hờ


An Hoang Trung Tuong (218)

Nhân đây Zì cũng muốn zậy các cô thêm vài chiêu của nghệthuật ăn-bú tinhhoa.

Cái jì muốn nhắcnhở hôm-nai là cách bầybiện và cách chén một bữa-ăn.

Bầybiện bữa-ăn thì các cô cứ gúc là biết. Đạikhái fải có thẩmmỹ, như nghệthuật cắm-hoa vậy. Các mầu của thức-ăn fải không quá đốichọi chén mất ngon. Cũng không được quá đơnđiệu chén cũng mất ngon. Kíchthước các đĩa thức-ăn và vịtrí của chúng trên bàn-ăn cũng fải được tínhtoán cho khoahọc và thẩmmỹ, vươnvươn.

Zì muốn nhấnmạnh các cô về cách chén. Đây là thứ mà các cô rất hay bị bầnnông, zo vôý và bảnnăng.

Đạikhái nếu đớp chung đĩa theo kiểu Lừa bầyđàn. Thì các cô fải rất cẩntrọng khi gắp thức-ăn. Fải gắp từ ngoài vào trong, theo đường vòngtròn, thuận chiều kim đồnghồ.

Không được gắp rắm mắt rắm mũi bạ trúng đâu thì trúng, khiến đĩa thức-ăn trông như bãi cứt ngan.

Không được gắp kiểu "chọn miếng ngon gắp trước". Địt mẹ kiểu nài thì bầnnông miễn cãi hehe.

Khi một đĩa thức-ăn đã vơivơi thì fải gắp sang món khác nhiều hơn. Hànhvi nài rất quantrọng khi đi ăn khách.

Tốt nhất là nên chén
kiểu Tây, mỗi thằng một đĩa hehe. Nếu không được như thế thì ít nhất cũng fải chơi kiểu javị ăn riêng. Địt mẹ Zì thựcsự kinhtởm khi nhìn thấy bàn-ăn có mỗi chén nước-mắm, rùi cả đại-jađình hehe thi nhau chấm.


Dragonfly (219)

Đã có thằng nào dám xuống tay mỗi nhát 15k oi chưa? Chính anh đã nhiều lần xuống tay như vậy và phần thắng tất nhiên đéo thuộc về anh. Đĩt mẽ, chiện đéo vui đéo tao nhã đéo muốn kể. hờ hờ@ Sành------------Hay đấy kể đi, xuống như vậy cũng khiếp đấy! Chắc lúc đó đang say đòn hả? Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (220)

Thôi Zì đi ngủ jữjìn sứckhỏe đây. Hẹn các cô đến mai. Con Lài Mồm Bẹn bớt bam đi thì Zì nói tiếp về Cờbạc vs Kinhtế. Con nài cỏn bam nhiều quá mần Zì cụt mẹ hứng.


nhất (221)

Đóm HóiChuyện bọn thợ cù nhầy sau khi đã nhận được tiền công thì Khoai Tây cũng có, không  chỉ Lừa. Cô nhớ đừng thương hại hay cả nể trả tiền trước bị nó bùng, còn bị  vện chửi cho trọc mẹ nó đầu, hehe.@TTỜ anh cũng tuyền ăn mỳ trứng sợi nhỏ như que tăm, nấu nhanh chín. Rong biển thì chỉ thấy loại sấy khô của Tầu, chưa bao giờ anh thử. Sành biết đâu bán rong ( not China )không?


Sành (222)

Nói về ngành cờ bạc, ở nước khác anh không biết chứ ở Đức nhợn cứ trung bình 5 nghìn dân thì có một sòng chơi game gọi là Spielothek (quy mô nhỏ hơn casino). Ở đó có các máy chơi ăn tiền và đem lại việc làm cho 4-5 người mỗi sòng.Vậy nước Đức hơn trăm triệu dân sẽ có bao nhiêu sòng? bao nhiêu người làm việc? và thu được bao nhiêu thuế từ ngành này?Thằng Cu đâu? em Ky đâu? Lên nổ tiếp về Theme của anh đi!


Dragonfly (223)

Nhân đây Zì cũng muốn zậy các cô thêm vài chiêu của nghệthuật ăn-bú tinhhoa.-----------------Chi Bộ tìm sách của Thái Hồ Anh mà đọc, nghe con Zì Man Zi Mọi Zợ nổ làm đéo. Cóc nhái nhẩy lên làm người ấy mà. Anh không thể quên cỏn đã từng trói giật cánh khỉu con chó và ra tay hạ sát trong khi cỏn có điều kiện xông xênh không đói. Địtmẹ đồ mọi zợ. Hệ Hệ


Dragonfly (224)

Thôi Zì đi ngủ jữjìn sứckhỏe đây. Hẹn các cô đến mai. Con Lài Mồm Bẹn bớt bam đi thì Zì nói tiếp về Cờbạc vs Kinhtế. Con nài cỏn bam nhiều quá mần Zì cụt mẹ hứng.--------------------------Địtmẹ Zì Mọi, khá khen cho chiêu xui chẻ kon ăn cứt gà sát của Zì đó. Hết cứt óc thì cũng nên đi ngủ mẹ để Sành người thực việc thực mô tả cho sinh động. Hệ Hệ


Sành (225)

Hay đấy kể đi, xuống như vậy cũng khiếp đấy! Chắc lúc đó đang say đòn hả? Hệ Hệ@ Lài bạn anhĐúng đúng, không say đòn thì không chơi như vậy rồi. Dạo ý 200x anh thua mất quả nhà mặt phố khu quận ủy Đống đa, đối diện ĐH ngoại thương. vì bà già đéo chịu ở giữ nhà hộ nên bắt anh bán đi được 200. cây (bây giờ giá trên 500 cây). Anh chưa kịp đầu tư chỗ khác thì theo mấy thằng bạn mất dạy đi chơi Casino nên bị bọn Đức nhợn vặt mất đúng quả nhà đó. Đúng là của thiên trả địa. Hờ hờ!Mà suy cho cùng, cái đéo gì chả dính dáng đến cờ bạc! Đầu tư cho con đi học cũng là đánh bạc chứ đéo, vác quà đến biếu xếp cũng đánh bạc chứ đéo, lấy vợ cũng đánh bạc chứ đéo. Hên xui được mất là chuyện tất yếu, dám chơi dám chịu. Hờ hờ!


Sành (226)

Anh bỏ chơi Casino mấy năm rồi. Ngày trước cũng cũng có vài trận thắng vài chục nghìn oi nhưng chung cuộc là mình thua nó. Anh được cái là mất nhưng lại làm ra nên chưa tán gia bại sản vì cờ bạc. Vện anh thì biết anh thua cũng kệ, nàng bảo anh thích chơi gì làm gì cũng tùy, chỉ đừng để vợ con ra đường là được.Sau này thỉnh thoảng cùng bạn bè nhậu nhẹt đánh tá lả cho thỏa thú tính cờ bạc thôi chứ không dây Casino nữa. Bởi vậy anh mới có bài thơ viết về tá lả, đặc biệt là anh đưa được hầu hết thuật ngữ tá lả vào một bài thơ ngắn (bài này anh đã đăng ở lốc cũ).Đời lại “móm” rồi em vẫn thương 
Bao nhiêu toan tính chuyện đời thường
Mấy lần thử vận không vào “cạ “
Tiền bạc mong manh tựa khói sương .
Nó “chốt hạ” rồi em biết không ?
Anh nghe đau nhói ở trong lòng
Thương em khuya sớm lo chè thuốc
Vẫn mong “tái phỏm” để “thêm vòng” .
Ai bảo rằng anh trí không bền ?
Tại anh số khó chẳng làm nên
Xuân hạ thu đông đều “tá lả”
Sáng trưa chiều tối vẫn cứ “đền” .
Thôi thế, “xông xênh” sống vô tư ! 
Có lẽ đôi phen nữa sẽ “ù”
Nam nhi đại trượng, không “chạy điểm”
Chắc tình ta đẹp mãi thiên thu..???!!!.
Hờ hờ!


Sành (227)

Sành biết đâu bán rong ( not China )không?@Nhất bạn anhAnh cũng chịu không biết đâu bán. Để mai anh ra cửa hàng hỏi thử xem có không, anh nghĩ là nó có nhưng mình không để ý chỗ nào thôi.


minhhuong (228)

Úi giời, em đã dìa đây đã dìa đây.

Báo cáo chibộ là đi tiêu xiền nó cũng mệt hết bố nó hơi hé hé hé. Đi liên tục liên tục, tới hôm qua vưỡn cùng 1 con bạn khệ nệ lên Galarie Lafayette (1 trung tâm cổ chuyên hàng hiệu) mua hàng giảm giá. Rã rời! 



Servus (229)

@ Nhất zâm: vô mấy cửa hàng bọn Nhựt Bỏn ấy cô, zưng chỉ thành phố lớn mới có thoai. Hoặc lâu lâu tạt qua chỗ em Hương ấy, làm cả xe tải về mà ăn như tên Zì zặt zẹo ấy hĩ hĩ hĩ


Servus (230)

Ây da em Điêu, chúc mầng chúc mầng, anh cũng sắp đi phá đời đây hẽ hẽ hẽ mùa giảm giá đến roài đến roài hĩ hĩ hĩ

Năm nai có vẻ có nhiều hàng ngon, có lẽ kinh tế ngon, phố chật ních lun zùi, mịa sợ giờ ra tụi nó hốt hết hàng zùi ấy chứ. Anh định làm bộ vest mới, anh Sành anh Nhất anh Bõ anh Zì giới thiệu ăn uống rùi thì tới luôn ăn mặc đi chứ hõ hõ hõ cho cái chữ Bần Nông nó mờ dần đi chứ hõ hõ hõ


minhhuong (231)

Úi giời, tưởng chibộ nói chuyện giề hay ho, chớ còn rong biển Nhật-Hàn thì em nghiện từ tầm 7,8 năm rồi.

Nghiện cả 2 dạng: soup Miso, và salade trộn Wakamé.

 

@ Nhất: ơ, bên em đéo có rong biển của Khựa hay sao ý. Em thấy toàn nhập từ Nhựt với Hàn chớ???

Mà địtmẹ, đắt tàn bạo. Em chuyên mua 1 gói 200gram mất mẹ nó 8-9 Euros roài, mà đấy là gói to vật đấy (hay ăn nên thần kinh mà mua gói nhỏ đắt lòi mắt ra à, nhở nhở )



Servus (232)

Mấy cô Nhợn tư vấn nốt cho anh cái vụ vang vang coi nèo, anh là anh kết vang pháp nhưng lâu lâu uống của Đức ngửi cái mùi gỗ cũng thấy hay hay hã hã hã

Còn cái casino ấy, mấy cô có chơi thì chơi poker ấy, giờ ai lại chơi mấy cái trò kia, địch sao nổi nhà cái! Tên Zì chắc chắn mấy lần qua đây bị luộc sạch trơn nên đâu thấy hắn nói đến từ casino đâu, chắc kỷ niệm khó quên, nhể Zì nhể hã hã hã


minhhuong (233)

@Vớt: Nếu ăn hải sản (tại mọi người đương bàn tới tôm há há) thì bọn Pháp thường lôi vang trắng ra, em hay thấy là dạng vang trắng Muscadet.

Chúng thường chọn vang trắng dạng ấy là bởi khi chúng ăn hải sản thì là trên 1 đĩa fủ đá bào, hải sản đã luộc để nguội lạnh trên đó, ăn chấm với mayonnaise nên rất hợp với vị Muscadet (các dạng đều hợp).

Và hiển nhiên, còn uống với Champagne loại brut (tại 1 lần được thử thế ở nhà hàng), cũng cực hợp.



Servus (234)

@ Bõ Trâu Bò: sry nhưng em phải gọi anh thế hẽ hẽ hẽ, khẩu phần ăn của anh chắc phải bằng 2 của em, em đoán một là anh cao 2 mét nặng tạ rưỡi, hai là anh làm cái nghề mà uốn éo nhiều nên tốn calo hĩ hĩ hĩ

Giỡn anh Bõ tí thui chứ mỗi tối mấy cô làm tí vang là zất tốt ấy các cô ợ, vừa giải độc vừa giãn cốt vừa lưu thông máu, zất zất tốt! Anh là anh nghe nói thế chứ cũng biết điếu đâu, đã tập được điếu đâu hã hã hã


Servus (235)

@ Hương Điêu: đang mùa thịt nướng nên anh hỏi cái vang đỏ em ợ, Champagne và vang trắng thì anh ít uống. Vang phớp có vẻ vẫn ngon nhất, uống dịu và thanh. Anh hay uống mouton cadet, dạo này được giới thiệu cái merlot uống cũng được phết á hĩ hĩ hĩ

Mà chi bộ chuyển mịa qua ăn chơi đi, như anh đây suy nghĩ tính toán điếu gì rùi bị chơi một vố xanh mẹ mặt, giờ chỉ muốn vui thú ăn mặc uống chén hã hã đời gì vui bằng nhể hẽ hẽ hẽ




nhất (236)

Về xơi vang, anh cực nhiều trải nghiệm, đó là thử nhiều nhưng đéo biết nó ngon ở cái gì hã hã. Chắc anh là bừn nông mẹ. Chỉ thấy nó hay khi bắt đầu say. Tên Bõ uống kinh thế? Chai 0.75l thì anh phải uống cả tuần. Đéo thấy nó bị chua đi gì cả . hehe.Tên Vút không nên giống  Lài Bẹn tò mò đua đòi tập tọe học đòi, mầy cứ như anh : thử thấy cái gì hay , hợp với mình thì chơi. Vang thấy đéo ngon thì uống cho ...lợi sức khỏe hã hã.



Servus (237)

hê hê, đang hứng ăn uống chơi bời anh quậy tiếp vậy

2 cái tên Zì và Sành kia già yếu rồi nên mới ăn cái kiểu trụng giá như thế. Hải sản khi đã đóng đá thì có cứt mà ăn sống được, tại sao thì tự mà gúc nhá! Cho nên ăn kiểu ấy gọi là nửa mùa đấy tên Zì zặt zẹo ạ! Một là chơi sống( tức hàng chưa đông đá tươi nhảy bần bật ấy) bỏ tọt vào miệng tất nhiên kèm theo gia vị. Hai là hấp các loại vừa thơm vừa ngon vừa ngọt. Ba là xào kiểu Ý các cô ạ! Hải sản mà xào kiểu Ý uống vang trắng em Hương tặng thì đến con Chấy cũng say lăn ra ấy chứ! Nhể các cô nhể hã hã hã


minhhuong (238)

Casino, em có mỗi trải nghiệm ở Deauville - 1 nơi được coi như Canne thứ 2, chuyên tổ chức thảm đỏ, toàn star tầm cỡ thế giới. Em tới nhiều lần vì gần Paris, tất nhiên cũng nhí nha nhí nhố chen lấn để, biết đéo đâu đấy được chạm vào tay anh Tom Cruise. Kết cục tất nhiên là đông bỏ mẹ ra được, chỉ được anh lướt qua nhanh như điện xoẹt. Hết mẹ nó chuyện kekeke

 

Ở đó có quả Casino, hiển nhiên fẩy ăn mặc dạng elegant thì hãy bước chân vào đó, không thì nhục chết đi được hahahaha . Em vào 2 lần, tất nhiên chỉ tốn xèng chớ chả được hào nào.

Trông nó như thế này:

Casino Deauville- G.WAIT.jpg

 

Deaville đẹp lắm, tới Pháp thì nhớ tới Deaville, 1 nơi cực kỳ đẹp về mặt culture, toàn bộ thành phố là xây theo dạng kiến trúc Normandie đặc trưng:

 

 

 



minhhuong (239)

@Vớt: Thịt nướng thì em thấy "thịt đỏ thì chọn vang đỏ, thịt trắng chọn vang trắng" vẫn cực fù hợp.

Do đi ăn thịt nướng ở nhiều nhà Pháp khác nhau, em thấy thông thường là Bordeaux, Beaujolais (em đéo thích lắm), Lauguedoc

 

Tất nhiên đấy là vang chính chúng nó đặt lên bàn dành riêng cho món thịt nướng. Nhưng, hé hé hé, chỉ tầm độ 1 tiếng sau là chạy xuống cave lôi lên toán loạn bởi cả lũ lúc ấy uống cái đéo gì chả được há há há 



Cu (240)

Vậy nước Đức hơn trăm triệu dân sẽ có bao nhiêu sòng? bao nhiêu người làm việc? và thu được bao nhiêu thuế từ ngành này?
Thằng Cu đâu? em Ky đâu? Lên nổ tiếp về Theme của anh đi@ Sành

Anh đây anh đây ! Sành gọi anh cái điếu gì đấy !
Riêng chuyện Sành bẩu Đức hơn 100 triệu dân là anh đã điếu muốn tham luộn cho Sành nghe rùi. Nhưng mà thực ra thì anh điếu ưa món cờ bạc lắm nên anh chỉ hóng cho nó nhàn.hehe he..

@ Nhất dâm : Muốn mua rong biển Nhật xin hiện giờ hơi khó. Ngày xưa anh có quen ông người Nhật giao hàng Sushi, tất cả hàng của ổng đều nhập từ Nhật 100%. Giờ thị trường nguyên liệu Sushi ở Berlin bị bọn Cộng chiếm giữ, chúng tuyền nhập hàng của Tầu và Hàn hiếm loại của Nhật nên Nhất tìm rong biền của Nhật xịn giờ hơi khó. Thế nhưng Nhất cứ thử đến của hàng của ổng ở Uhland str. xem còn không , vì lâu anh không gặp ổng nên không chắc.



Bựa Ninh Bình (241)

Ăn uống bên Càli tụi bõ không cần để no hay nạp carôri mà chỉ để ngon, đẹp và nhất là để rômentíc đó cô Servus ợ.  Bõ luôn lắcđầu với thóiquen ngày 3 bữa, mỗi bữa 3 bátcơm cùng tí đồăn để chấm nướcmắm của dânLừa xưa nay để cho no cái bụng trước khi ra đồng; cũng zư bõ phảnđối vụ dùng "RongBiển" khô từ Nhật, Hàn, Khựa.... để thay chấtđạm từ thịt cá.  Thay thay cái jề?  BầnCốNông bỏn dùng RongBiển (RauCâu) để thay cho rau cỏ không giồng được vì thiếu đất hay giá lạnh đấy thôi, còn vưỡn phải có hảisản, bò, gà..... hoặc ít ra zúm ĐậuNành (nếu có chỗ giồng được) để nạp chấtđạm.

Cô nầu ở dưới thích wine Pháp/Đức đới?  Cách đây 30 năm bõ cũng thế, zưng mấy cô cũng nên thử wine từ California, NamÚc, Chile ở NamMỹChâu..... ngon tuyệt đấy mấy cô ợ.  Qua Pháp và Đức hỏi tụi nhàhàng thì biết ngay đấy, và riêng bõ thì bớt uống wine từ ÂuChâu hơn 2 chục năm nay gùi.  Cô Hương Điêu cũng ít uống wine phỏng? @côHĐ "...em thấy "thịt đỏ thì chọn vang đỏ, thịt trắng chọn vang trắng" vẫn cực fù hợp."  Không đơnjản thế đâu cô Điêu ợ, thử làm 1 buổi tiệc với 7-10 món ăn bên Pháp hoặc Bỉ.... thì biết chút phứctạp của cái vănhoá ănuống của tụi Tây bên nớ.

Uống wine trong bữa ăn là cả 1 nghệthuật, khoahọc cùng vănhoá phứctạp, bõ đã phải mất 6 tuần liền ở bên Bỉ để chỉ học được phần NhậpMôn đấy.

Bõ Hoa Lư



Dragonfly (242)

Trải nghiệm của Sành thật thú vị, nhưng nếu nói rõ hơn là đặt tiếng kết 15k Oi vào môn nầu thì Chi Bộ sẽ thông hiểu hơn chút nhở!. Có mấy Bựa phân tích cờ bạc là do bản năng hiếu thắng rồi này nọ...blo bla nhẽ chưa chỉnh lắm. Bản thân cái chữ Cờ Bạc nó lồn lột ra ngoài rồi phân tích làm đéo. Địtmẹ, đơn jản là thằng đéo nầu cũng thích phần thưởng và phải trả já cho cái sự thích ấy nếu thua. Vậy thôi, cứ nặng về lý thuyết vẽ vời phủ phê lên nó bằng các từ ngữ uyên bác loằng ngoằng làm đéo. Chốt lại là :"tham thì thâm". Hệ Hệ


Bựa Ninh Bình (243)

À thì là mà..... cô nầu thích uống wine thiệt thưgiãn nhớ vụ wine aeration nhế, bõ thích con Rabbit Aerating Pourer vì tiện, gọn và nhanh.

http://www.rabbitandfriends.com/wineaeration.html

Bỏ mấy cách ăn tuồn cơm gạo để cho no đi hầu sống vui, sống khoẻ, sống tựdo, sống độclập, sống hạnhphúc, sống dânchủ, sống cộnghoà.... vưn vưn và vưn vưn ở xứ Lừa ThốngNhất đi các cô ợ.  Bác Hồ bẩu thế đới, hoặc nghe bõ thoát mẹ Lừa nhế.

Bõ Hoa Lư



Dragonfly (244)

Địtmẹ, thấy các Bựa nhao nhao chuyện ăn uống rau câu anh đóng góp tý. Đệ tử nhà anh cực khoái rau câu của bọn Hancook nhưng cá nhân anh đéo khoái nhẽ vì thời thởi sống gần mấy lò aga chiên sản xuất rau câu từ rong biển. Nhìn qui trình sản xuất phát tởm ( Phơi rong khắp nơi kể cả đường nhựa), mùi quanh năm là mùi tanh ngòm quyện với mùi hóa chất như Phê Nôn mệt đéo chịu, cực kỳ ô nhiễm. Ở đây có Bựa nầu từng sống gần lò aga ấy cồng fơm anh phát coi. Hệ HệP/s: Riêng món rau câu quấn rice gọi tên: Kim Bắp thì tạm ổn. Hệ Hệ


Dragonfly (245)

Nếu đặt 15k Oi của Sành bên bển chắc được ngồi phòng VIP mẹ, bên casino Lừa hoặc Miên nếu anh nhớ không nhầm thì chỗ pucblic chỉ được đặt kịch đường tàu là 3-5k Tơn. Hệ Hệ


Nã Phá Luân (246)

Hihihi chào các bạn, thấy các bạn giao lưu ở đây toàn con ngoan trò giỏi cán bộ mẫu mực nhỉ. Bàn đến cờ bạc là im thin thít thin thít hihihi. Mần tội bạn An Hoàng phải chuyển chủ đề qua ăn uống.


Hihi mình thấy các bạn bàn chuyện ăn uống vui quá. Mình vui vì chả mấy khi thấy các bần cố nôngbàn chuyện ăn đồ tây đồ nhựt. Bạn Sành “thuộc Hàng VIP” đánh bạc cả chục ngàn oi/lần gọi, tưởng có học được chút Tây nào đó mà cũng luộc mỳ Spagetti 40 phút hahaha toetoetoe. Luộc mỳ vầy thảo nào dân Đức ăn ngon miệng, phình ra tận trăm triệu Mạng hihihi.


Còn như bạn An Hoàng bần nông không phải lối luộc Spagetti ăn cả nươc luộc cho sền sệt thì hihi, yêu quá. Bạn Sành đã thấy bạn An Hoàng bần nông vào đỡ khéo cho chút nhưng bạn An Hoàng lại khẳng định là bạn ấy ăn mỳ trấng, mà lại có dạng như này nè, no.11 bạn Sành à ;-).



Bõ Hoa Lư nói đúng về rong biển rồi đấy, hihihi thấy các bạn bần nông adua ăn rong biển cho thượng đẳng giống các bạn Nhật Lùn mà vui quá đi. Các bạn bần nông đồ hải sản ở ViệtNam ta mua cẩn thận, không nó ướp hóa chất nữa rồi mà cũng adua ăn sống cho tinh hoa giống Nhật như bạn An Hoàng là có ngày tiêu đấy nhé. Bạn nào mần việc với Nhật thì hỏi bỏn chọn cá, tôm… để ăn Sushi với Sashimi thế nào nhé.



Mit (247)

 mấy cô cũng nên thử wine từ California, NamÚc, Chile ở NamMỹChâu..... ngon tuyệt đấy mấy cô ợ.@ Bõ

Đúng đúng Bõ ợ, dưng chi bộ đây coi bộ thích mác rượu Tây hơn...hehehe

Chi bộ dạt mịa ra cho Mít chỉ cách nấu mì Ý nầu.  Cách của các cô hỏng mẹ, mì Ý chứ bún ta hay bánh phở nhà các cô mà luộc xong lại dội nước lạnh ầm ầm thế.

Đun nước sôi ùng ục nhá.  Ném thêm tẹo muối vầu cho hên....Giời ạ, thế mà cũng tin....hí hí hí Muối pha trong nước có tác dụng làm sợi mì more tasty thôi.  Thiếu đíu ngon. Đun một pound pasta quãng 5-10 phút thôi thì gọi là al dente, tức vừa chín tới còn firm chứ không nhũn nhùn.  Xong đổ ra rổ/rá, nóng bốc khói mù mịt thế các cô tưới lên đó một vài muỗng cafe dầu olive loại ngon. Trộn đều nhá để sợi mì không bị khô và dính chùm với nhau.  (Không có olive oil, các cô có thể dùng butter). Done.

À, còn sợi mì Ý dài ngoằng của TT chắc là loại capellini,một loại pasta giống dư spagghetti dưng sợi mảnh hơn.  Loại này ăn với basil pesto sauce (chủ yếu húng quế nghiền trong olive oil) + lườn gà grilled, rất ngon và nhẹ nhàng cho bữa trưa.  Hay tôm lột vỏ chiên trong butter + garlic băm, trộn thêm parsley (ngò ?) băm nhỏ rồi đổ lên mì....Thêm một ly chilled white wine thì đúng là la dolce vita....hehehe


Mit (248)

Mấy hôm nay các cô bàn chiện uýnh bài Mít chỉ hóng, vì Mít hông thích chơi bài,cũng không thích không khí casino mấy.  Chẳng thà ra mịa dancing nhún nhảy múa may dậm dựt một lúc còn vui hơn....




Cocacola (249)

Ờ, cần phơm cách nấu mì Ý của Mít Mỹ nhân, anh thấy chip gái nhà mình nó làm như vậy đấy!
Anh chỉ ăn là giỏi nên qua nay thấy Bựa hùng hổ chỉ đạo, cô Sành lại cần-phơm, bán tín bán nghi nhưng chưa đủ thông tin bật! 
Phải hỏi chip cho kỹ mới dám nói! Giờ Mít cần phơm là đúng đấy chi bộ, mới hỏi chíp xong!
Mì Ý mà bần nông các chú trụng như trụng hủ tíu hay phở thì vui thật đấy!
Còn hải sản đông lạnh rồi rã đông ăn tái hoặc ăn tươi như Bựa nói thì đừng có tin nhé! Ăn kiểu đó toi đấy!
Lý do: Hải sản đông lạnh rồi, muốn ăn được phải rã đông (thawing), giai đoạn này phải rất cẩn thận theo một số nguyên tắc khá ngặt nghèo như:
- Không ngâm trực tiếp vào nước lạnh- Không thawing trong nhiệt độ phòng (phải rã đông trong tủ lạnh 5 độ C)- Phải giữ nguyên bao bì kín khi rã đông
Hải sản đang thawing rất dễ bị contaminated các vi trùng độc, ăn tái hoặc sống như Bựa bảo là anh Tào Tháo ảnh rượt trối chết đấy!


Mit (250)

Dạo này Mít lại thích uống loại rượu này của bọn Nhựt bửn.  Thơm dịu và hợp gu cơm Á Đông.





Mit (251)

Thôi Mít ngủ đơi.  Chào chi bộ hẹn mai tiếp.


Bựa Ninh Bình (252)

Bõ cũng ngờ No. 11 mà cu Bựa hay tự lấu là Angel Hair Pasta ( tụi Ý gọi là Capellini) đới cô Mít ợ!

Bõ rất thích rất thích bún mì chấng sợi nhỏ này mới mấy mảnh tôm hùm xào mấy tỏi hoặc salmon nướng cháy, cùng sốt cà, mấy rau thơm (hehehehe) và tiêu ớt cay nồng cùng 1 ly white hoặc pink wine.  Order từ mấy tiệm Ý, chứ vện bõ chưa hoàn hảo món này.

http://www.google.com/search?q=angel+hair&hl=en&biw=1024&bih=674&prmd=ivnse&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=bY0aTt6WM4nTiAKrnZ3TBQ&sqi=2&ved=0CFkQsAQ

Bên ÁĐông mấy cô chỉ có bún/phở từ gạo, miến từ đậu, sợi bánh ướt từ mấy củ mì khoai..., bột mì với chấng (học từ Khựa)... thế thôi chứ Pasta (bún Ý) có cả mấy chục loại do nguyên liệu khác nhau cùng khoảng hơn 1 tá hình thể khác nhau đới các cô ợ.

Hình zư món Phở Bắc chính gốc Hà Nội cũng học từ Khựa Bần Cố Nông thì phẩy?  Chuyên gia nầu biết cồng phơm hoặc khai sáng bõ cái.

Bõ Hoa Lư



Dom-dom (253)

Vện anh nói sai rồi, anh Đòm ạ, anh không ngu, mà rất ngu, đại ngu, ngu vô đối, ngu thậm tệ, ngu nhục nhã không đỡ nổi. @ Lói Đồn

Cái vụ này muỗi, chưa là cái đinh gì đâu. Cô đã mắng anh sa sả zậy, thì zụ anh kể sau cô sẽ tìm thêm từ nào để chửi anh đây?

Hồi anh ở bên Nga, nửa ba chục năm có lẻ, nhờ cần mẫn, cặm cụi,... hay các cụ phù trợ, mờ anh cũng có tý tiền. Một tay, quản trị ốp anh ở, gạ anh cho chủ ốp vay $ với LS 7%/ tháng (bạn anh cho vay nhờ lãi mua được biệt thự ở nhà đới). Anh chậc lưỡi lãi nhiều thật, nhưng lãi đâu chả thấy, nhỡ ốp sập bắc thang lên hỏi ông trời. Cái vụ ốp sập (theo nghĩa bóng) ở Nga xảy ra như cơm bữa hờ hờ.

Ít bữa sau đó, thấy tên vưỡn bán cò con rau cỏ thịt cá cho bà con trong tầng lại bắt mối được với bạn bè cũ ở thành phố khác, đánh hàng có vẻ mở mày mở mặt ra. Rồi thấy mọi người nói loáo quáo là tển đang đánh tiếng vay vốn để mở rộng làm ăn. Mặc dù tển chả hỏi, nhưng thương tình, anh tự vứt cho vài k $ ko tính lờ lãi gì một cách hoàn toàn vô tư (anh làm ngạch khác tển).
 
Sau đến lúc anh cần, thì ôi thôi như gãi ghẻ. Mà nhiều lúc gặp, chả hiểu tển có ngại ko, chứ anh ngại như chính mình là tên đang quỵt nợ he he. Cuối cùng còn một ít anh tự đầu hàng lun hờ hờ.(còn)



Dom-dom (254)

(Tiếp)
 Nhất @: Cảm ơn cô đã nhắc nhở. Không riêng tển đâu nha, anh có vài tển như vậy.

Nói chung khả năng đòi nợ của anh rất kém, vện chê suốt ngày, hễ vụ nào khó anh lại dong vện đi hớ hớ. Vì thế nói đến buôn mà đồng trôi đồng nổi, anh chưa xung trận đã cầm chắc đầu hàng. (Nói riêng nha: anh dạy thêm, HS còn quỵt cả học phí hí hí)

Mỗi lần rút kinh được cái này, lần sau lại phòi cái khác he he. Không hiểu gọi tên bệnh này là cả nể hay dại. Nhưng thế nào dại, thế nào khôn, anh nghĩ trời có mắt cả.

Riêng anh, trộm vía, cho đến giờ, ơn trời vưỡn thương, chưa tuyệt đường sống.

Hương Yêu @ mấy cái nhà Phớp em bot đẹp quá, mãn nhãn quá.


Mr. Tran (255)

Chầu chi bựa khắm lặm!

Mỗ vửa có 2 ngầy cuối tuần sảng khoái vãi cả đái, về đây đã thấy chi bựa bàn chiện ăn chơi xôm tụ. Công nhựn có bựa nầu đó từng nói chi bựa ta giỏi nhất chiện nầy, thấy chuẩn. Nhở!

 

Chiện hải sản thì cá nhưn mỗ thấy ăn đồ đổ thì chỉ có kiểu ăn gỏi hoặc hấp là ngon nhứt. Các kiểu khác không khoái lắm. Và bỏn thì đương nhiên cần phải được tỉn mới cả diệu. Vang trắng khi cần thanh cảnh (đi mới gái chẳng hạn) còn vodka vưỡn là đẹp nhất!

 

Đù má Tướng thối bận rộn công việc mới cả tuổi già côi cút lủi thủi đớp bú 1 mình nên mới phải ăn cách giản tiện nhanh gọn thế, có cái đéo gì mà "tinh hoa"? 

Gào lên như đúng rùi, vui đéo tả.

 

@Đom già hói giáo sư cò - super sến:

Mần việc mới cả bọn thợ ở thủ đô ta thì tối đa giả trước 30 phần chăm thôi. Giả hết 1 lần thì bỏn sẽ chầy bửa, nhầy nhụa và làm ăn rất phò. Đấy là chưa kể làm xong lại còn cái trò gợi ý bồi dưỡng mới cả phát sinh các kiểu. Rút kinh nguyệt ngay và luôn nhế!



Dom-dom (256)

Rút kinh nguyệt ngay và luôn nhế! @ Trạn khắm

Từ người trong cuộc như cô nói thì anh phải tâm niệm và chấp hành luôn hợ hợ. Củm ơn.

Cách đây mấy năm có thằng sơn cửa cho anh. Giáp Tết, tển bảo hết khoảng hai chục, anh đưa tạm em 15tr, Tết ra anh em mình thanh toán sau. Anh lười tính, tạm ứng luôn. Tết ra không thấy tển đến đòi. Lâu sau anh tính thử hết có 10 tr. Lười đành cho qua.

Còn tên lắp điều hòa vửa xong, tính vống đến trên 1/4 nguyên vật liệu, cỡ triệu rưỡi hai triệu. Cứ nghĩ đến đi đòi thể nào cũng lời ra tiếng vào, anh đang phải hô khẩu hiệu để lấy tinh thần đây hờ hờ.



budifa (257)

Còm dưới là nối tiếp lời của cô Sờ Vú chứ không phảy Đi Phá, ai bảo 2 cô dùng tông màu như nhau làm anh bé cái nhầm he he @ Lòi Dom

 

Oái, nhẽ phẩy chuyển ông giáo-sư Lòi Dom lên lão vì bệnh mù-màu, há há. Cả fông, cả màu, cả xì-tai có giống nhau tẹo đéo nầu đâu.

 

mu nài là mu gc ca anh, tên kia nó li dng anh đi vng nên mượn tm, cô ln thế là hông được! @ Sờ Vú

 

Lại còn được ông Sờ Vú nầy nữa, tên thế mà lại mắc tội không-vú là sâu là sâu?

@ BOM: Hóa-ra lão chiên chơi mỳ-tôm úp thật à? Tưởng cũng có lúc bú cô-nhắc, Cô-hi-ba mới gan-ngỗng chứ, khà khà



minhhuong (258)

@Bõ: Vụ thịt đỏ thịt trắng, em đã nói rõ là trong trường hợp riêng là "thịt nướng" thì nó vẫn hợp chứ có bảo là chung tất cả các món khác thì vưỡn đúng đâu

Em uống hơi bị nhiều đằng khác đấy Bõ ạ. Với em á, chọn rượu dễ ợt à:

- Đi ăn nhà hàng thì bỏn gợi ý 1-2 loại fù hợp (rượu gì năm nhiêu), mình nghe mô tả khi đi với món ăn đó sẽ sao, rồi chọn

- Đi ăn nhà người ta thì người ta chọn, hoặc cả lũ vote sau khi chủ nhà nói cho chọn trong mấy chai A B C há há há .

- Mời mọi người về nhà thì còn dễ ... hơn, em chuyên chạy ra cửa hàng chuyên về rượu, bẩu tao nấu món này món này, chúng nó chỉ dẫn, mô tả giải thích, rồi em mua lấy vài chai fù hợp túi xiền, hoặc đắt cũng được nếu lúc đó đương hứng hùng hục lên. Xong . Bên này gì chớ vang cạnh tranh khốc liệt, muốn tồn tại fải tư vấn thực tốt hehe.

- Để tích ở tầng hầm nhà, fần lớn là đi cave đâu đó, thử rồi ưng mà vác về (tất nhiên em luôn được giới thiệu rõ sẽ hợp trong trường hợp nào, aperitif hoặc món ăn dạng gì vươn vươn). 1 fần nhỏ là được tặng. Riêng vang trắng đã có 1 loại mà em khoái tới mức năm nào cũng fải gửi thư order vài thùng.

Túm lại là chỉ khi nào Bõ đâm đầu vào học để tự chọn rượu thì nó mới fức tạp vì có quá nhiều loại, mà vị mỗi năm 1 khác. Em tuyền nhờ "chuyên gia" tư vấn trường hợp cụ thể, bỏn sẽ thu hẹp fạm vi và cụ tỉ 1 vài chai nào năm nhiêu, hoặc thử ở đâu đó thấy thích quá mà mua tích trữ ở hầm.



Dom-dom (259)

Cái jì muốn nhắcnhở hôm-nai là cách bầybiện và cách chén một bữa-ăn. @ ThỐi

Vấn đề này anh giơ cả 2 tay đồng tình với cô.

Bây giờ ở rất nhiều gia đình, thậm chí ngay tại các bữa tiệc ở các nhà hàng tương đối, như cỗ cưới chẳng hạn, chả biết bày biện gì. Đĩa gà luộc nằm ở đầu mâm, đĩa muối chanh nằm tận cuối mâm.

Những chuyện này nói 1-2 lần chả khác nước đổ đầu vịt.

Dù là nhỏ, nhưng nết ăn nết ở phải được rèn từ bé trong từng gia đình, để ăn vào tiềm thức của từng người. Thói quen đã có khó sửa lắm. Những cái này thường từ người mẹ dạy cho con. Vì thế các cụ mới nói lấy vợ xem tông, là xem tổ tông gia đình người ta ăn ở thế nào.

Xem trong nhà anh, việc dạy cách ăn ở do bà nội (cụ vốn là con nhà nho) & pa anh dậy, chứ không phải ma anh (vốn con nhà nông) dậy nhé.

Ngoài việc dạy tỷ mỷ cách ngồi, cách ăn, cách uống,... như các cụ vẫn dạy, pa anh còn lồng cả những kiến thức hiện đại vào lời dạy của mình để tăng tính thuyết phục. Tỷ như xếp mâm cơm, ngoài chuyện đặt bát nước chấm vào giữa như nhụy hoa, rồi xếp các đĩa bát thức ăn khác xung quanh như cánh hoa, ta còn phải áp dụng vận trù học, món thức ăn luộc nào để cạnh đồ chấm ấy chẳng hạn, để xa mọi người đưa tay như mắc cửi trên mâm mất cả ngon.

 Nhẽ vì thế mà ngày xưa các cụ rất coi trọng chuyện môn đăng hộ đối. Và cũng vì thế mà những nhà trung lưu xưa rất lo rèn con gái công dung ngôn hạnh. Nhà nghèo chạy ăn chưa đủ thì lo sao được lễ nghĩa, đành dành cho nhà phú quý hờ hờ.



minhhuong (260)

Mấy đứa bạn em cũng đi học về nghệ thuột vang như Bõ, nhưng dài hạn lắm, mỗi năm tham gia mấy lần đi tới tỉnh nào cụ tỉ, tức là ngoài kiến thức về rượu thì luyện liên tục khả năng gì gì cho vị giác ý. Ngửi và lắc nhìn mầu thì thấy không có gì lạ, đoạn thử vị trông nhắng kinh dị, fùng má sọc sọc, hóp má hút rít rít trong miệng hố hố hố   

 

Vụ vang Châu Mẽo đương là nỗi lo của Pháp, thấy lải nhải suốt, rằng ah thị fừn thế giới của loại vang Châu lục này đương ngày 1 fồng lên nhanh chóng, ah ảnh hưởng to nhớn tới Pháp vươn vươn

Nó bẩu lo thế, chứ em vưỡn thấy bầy bán ở Pháp



budifa (261)

Địt mẹ Zì thựcsự kinhtởm khi nhìn thấy bàn-ăn có mỗi chén nước-mắm, rùi cả đại-jađình hehe thi nhau chấm@ BOM

Lại thêm bằng-chứng về tên đặc-tình Tungnanhai nầy. Bát nước-mắm (hay nước-chấm) là một khác-biệt điển-hình (và dường như duy-nhất?) của văn-hóa ẩm-thực trong bữa-cơm của tộc Lừa so mới các tộc khác. Nó là biểu-tượng của sự đoàn-kết trong cộng-đồng Lừa. Kinh-tởm nó có nghĩa đéo phẩy là Lừa, vậy-mà vưỡn sống ở Lừa, suy-ra là đặc-tình Khựa, há há.

 

Địt mẹ nói đến chuyện đoàn-kết, tôi đã từng trải-nghiệm quả thể-hiện tinh-thần đồng-đội của bọn Nam-Củ-Sâm. Thằng sếp đổ bia vào một cái bát to, đổ thêm một đống hầm-bà-làng diệu (bỏn dứt khoái Lúa-Mới), nước-chấm, mắm-tôm, vươn-vươn vầu, kết-thúc là một bãi hehe nước-bọt. Sau-đó cả bọn chia nhau uống sạch. Lừa nầu được tham-dự là vinh-dự nhớn. Địt mẹ may tôi là đối-tác, chứ là nhân-viên của bỏn thì cấy vinh-dự nầy đéo đỡ nủi.

 

Vửa lướt tin nầy, đéo có Lừa, nhẽ H2 Gambling Capital đéo biết tá-lả, lô-đề, chắn-cạ vươn-vươn là cấy giề, hề hề http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2011/07/10-noi-ham-co-bac-nhat-the-gioi/

 



Dom-dom (262)

Cờ bạc là thuế của người nghèo. Nghèo đây là nghèo cả về tinh thần lẫn vật chất. @ Pháo xịt

Lâu lắm mới thấy mặt, làm quả pháo chả cần biết xịt hay không lại bỏ chạy nhanh nhẩy.

Thế mấy tên tư bổn vào sòng bài nhẽ bọn nghèo tinh thần lắm.

Cờ bạc thì anh chưa chơi, nhưng riêng anh chuyện chơi bài có một trải nghiệm khác thường.

Số là năm pa anh ốm nặng, tự dưng cụ khỏe lại. Thế là suốt ngày bọn anh về quây quần ở nhà pa ma vui như Tết. Mấy tên bọn anh, cả các thành phần rể, suốt ngày hở lúc nào là vật bài ra chơi tiến lên, ù, poke, ... lúc ấy.

Các cụ nghe tin pa anh ốm thay nhau đến thăm. Trong đó có pa đứa bạn anh, về nhà cụ nói với nó bọn anh vô tư thật bố sắp mất đến nơi mà cứ chơi bài suốt. Anh không nói gì nhưng ức lắm, nghĩ bố người ta đang khỏe lên lại cứ nói gở.

Rồi một hôm, tối muộn thằng con anh cứ đòi sang nhà văn hóa ở bên cạnh xem văn công. Nó bé không muốn cho đi, vì phải đi kèm, ma anh mới dỗ ở nhà chơi bài với bà.

 Thế rồi anh cùng mấy bà cháu giải chiếu chơi bài dưới đất. Pa anh ăn xong nằm ngủ trên giường.

Được một lúc chị hàng xóm sang thăm cụ. Mở màn ra, dưới ánh điện mờ mờ(lúc ấy điện nhà nào cũng mờ như đom đóm) thấy dáng cụ nằm khác thường, lay mới biết cụ đã đi.

Cả nhà anh vô cùng thảng thốt.

Sau đó tự nhiên anh rất dửng dưng trước bài bạc, hầu như không bao giờ chơi nữa.

Cô Đi Phá & cô Sờ Vú @ Đúng là anh mù màu thật.
Đỏ choen choét với nhờ nhờ gạch cua mà sao anh nhầm được nhỉ, nhẽ già thật hờ hờ.


Fucker (263)

Địt mẹ, Mợ lạc đề về chủng tộc mới man di mọi dợ phát.
Mợ thấy bọn Pháp chính thực là 1 bọn man rợ.
Đéo gì bỏn nghe hiểu Mợ hỏi đường bằng tiếng Anh dưng dất định bỏn giả nhời bằng thứ tiếng Pháp củ lầu puồi của bỏn.
Địt mẹ, Sô vanh đới, ti tiện đới còn đéo.
Bên Đức thì sâu??? Dù bọn Đức đéo thân thiện gì, dưng bỏn vưỡn giả nhời Mợ bằng tiếng Anh, Mợ ưng.




Mr. Tran (264)

@Giáo sư cò super sến Đom:

Thêm 1 kinh nguyệt khi mần việc mới các công nhân lao động phổ thông hay đại loại thế ở thủ đô:

1. Bắt báo giá rõ ràng (cái n ày vưỡn thường rùi)

2. Dững thứ đong đếm được tỷ như bao nhiêu bao xi, bao nhiêu chiến xe bò or tải đều cần tự mình hay người nhà ghi rõ lại rùi đợi lúc tính tiền xem bỏn tính có chuẩn không.

3. Các thứ kho khó định lượng tỷ như sơn nhà, sơn đồ gỗ, róc, trát vươn vươn các kiểu thì nên tự đo vo trước. Rùi khi bỏn tính tiền thì 1 là dẫn bỏn đi tự đo hoặc cho bỏn báo. Chênh lệch cộng trừ 10-15 phần chăm là ổn.

Tỷ như trước tết nhà mỗ sơn bả tút tát lại tuyền nhà mới cả đồ gỗ. Mỗ bận nên thui thoảng về xem chất lượng bỏn mần thôi. Tối hôm trước khi tính tiền ngồi đo vo tuyền nhà, sáng sau đưa cho ông pa. Bọn thợ tưởng ông pa mỗ già lẫn, báo vống lên nhiều phết, ổng đéo nói gì, đưa mấy bản vẽ + tính củn mỗ ra. Vậy là xong.

 

Trường hợp cô giàu + lười (ngại ngại là lười chứ là gì?) thì bị bỏn thịt tiền là đúng rùi, phỏng?

 

À mà cô già hói rùi thì để bọn chíp làm. Bỏn đâu? Lại "việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng" hả?

 

Không ổn, không ổn rùi Giáo sư cò super sến ơi



Dom-dom (265)

Hôm qua thấy tên Cà Dê nhảy vào cảnh báo ThỐi là đặc tình của Trung Nam Hải. Anh nghĩ bụng có khi thế thật, nâng cao tinh thần cảnh giác cũng không thừa các Bựa hệ hệ. Mà Chi Bựa nhẽ bị ThỐi định hướng làm cho u mê quá lâu, điếu thấy tên nầu thể hiện lòng yêu nước gì cả, trong khi mấy lốc khác sôi sục sôi sục.ệ

 Nhẽ mình phải làm gì để thể hiện rằng chưa bị ThỐi phản động nhồi sọ, nhẽ phảy yêu nước thêm một tý chăng. Thế là anh mò vào mấy trang nhòm ngó, thời ôi thôi muộn rồi. Bê ta lại bắt người biểu tình rồi. Anh mấy thằng thợ nó mới ho đã dúm vó thì sao chịu nổi roi điện.

Còn đâu có 4 nước anh em chung chí hướng, nhẽ nào môi hở mà răng không lạnh. Làm sao có thể tha mấy tên trẻ ranh dám hỗn với anh hai, à anh cả chứ, anh cả cũ còn điếu đâu. Yêu nước cũng phảy có trật tự, có khuôn khổ chứ. Vuốt mặt phảy nể mũi chứ. Mất biển đảo bớt tài nguyên bớt dầu Bê chả đau hơn hoạn ấy chứ, loại tép riu có cũng chả đến lượt hưởng, cứ húng cả lên khó bảo quá, nới cho một tý lại cứ quá đà, làm Bê cực chẳng đã phảy ra tay hờ hờ.

Còn ThỐi cũng đừng vì dân mình húng biểu tình vì biển đảo, trong khi đói ăn- rách áo- mất nhà- mất đất-... thì im thin thít, mà bức xúc đòi thả bom này nọ thành phản động nha. Đi bóc lịch thì ai săn sóc Quán, mất nơi biểu tình tay của bọn Bựa đới, anh thật.

Trạn Khắm @ Anh sẽ triệt để thực hành như cô dạy. Thank
Hỏi nhỏ chứ pa cô có phảy rát miệng khi he he sai cô việc này việc nọ không?

PREVIOUS POST