Rond point Puginier :P2



Rond point Puginier

An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2010-10-09 16:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Bùngbinh Puginier Vài năm một kỳ, Đức Cha Phao Lồ thuộc Hội Thừa Sai Ba Lê lại từ Pháp dẫn một đoàn giáodân Khoaitây qua Lừa chơi đủngđỉnh (*). Cha Lồ sắp 90 tuổi, lênhkhênh vạmvỡ, nói tiếng Lừa choangchoảng hệt một Cụ Lừa Gộc với thổâm Trung Bộ rất nặng, lần nầu ghé Hà Nội cũng xin Giámmục cho Giảng Lễ một hai buổi tại Nhàthờ...

377 Comments (Page 2/2)

Cocacola (201)

Hehe, thôi xì-tốp đi Chuối ơi! Vô thần như Chuối mà đi hóng hớt về tôn giáo rồi nói trong quán này hài vãi đái luôn.
Mới xem xong quả phin Chim Lợn của thằng Thiếu, giờ đọc tiếp tham luận của Chuối, anh cười té ghế luôn! Thôi Chuối để anh còn cày đêm nuôi vện chíp nữa! Nhớ!


dark30 (202)

Để có một vàngson hoặc một thứ gì đó totát hơn, ta có thể mần nhiều việc kinhdị, kể cả việc trảvờ bỏ Đạo hehe. Dưng chả ai có thể buộc ta phải bỏ Đạo từ trong tâm, vì nó nằm mãi tận trỏng, sâu lắm sâu lắm rùi hehe.@Dì
Dì làm anh nhớ chuyệnxưa, quãng 1niên trước anh có thằngbạn ănnhậu phòphạch là Cam quậnnhất. Đíu biếtsao 1ngày nó dứtquyết lấy vợ đạo cônggiáo, và giađìnhvợ vẫn yêu mácCam của nó lắm nên cả giađìnhvợ quyếtbỏ đạo cônggiáo để congái có được thằngchồng Cam. Trước đámcưới, giađìnhgái đập bànthờchúa (oh, my god!), nhưng sau khi cưới đíu biết thằng lỗđít nào tâulên trên rằng ônggiàvợ nó đập bànthờ nhưng vẫn đi nhàthờ! Thế ra bạnanh được xuấtngũ làm lừathườngdân đến tậngiờ. Vậy mớithấy lời bàDì đúng điếu đâu! 


Gia_lamcam (203)

Nghe qua rùi bỏ nha:
http://www.youtube.com/watch?v=azJ2d6kmPuQ&feature=player_embedded


Leham (204)

Chào mày thằng Tướng,

Anh có vài điều cần dạy bảo mày.

Cái ảnh nhà thờ mà mày ghi là nhà thờ nhớn thì đúng, nhưng đó không phải là nhà thờ nhớn Hà Nội như mày tưởng. Đó là nhà thờ Sở Kiện. Vậy nên mày phải nhớ cái đám nhà lá xung quang cũng là ở Sở Kiện.

Mày làm bộ ra vẻ bí hiểm về vụ moi mộ Đức Cha Phước. Mộ đó vẫn còn lù lù ở Sở Kiện. Mày chỉ cần gúc sẽ ra ngay.



minhhuong (205)

 Đó là nhà thờ Sở Kiện. @ Lê hâm

----------------

Oh, tối qua lúc tống ảnh lên quán em có đọc được trên diễn đàn rằng dù Puginier ngỏm ở HN nhưng lại đưa xác về Kẻ Sở, chưa xác minh trang nào tử tế hơn. Thế là thế nào? Quan tài đặt đâu, Sở Kiện hay Kẻ Sở?

Để kiểm tra ảnh cái xem nào.



Gia_lamcam (206)

@em Hương Điêu Yêu:
Suốt ngày trông quán, rùi gúc rùi gúc thế nầy thì em học hành hay mần ăn vầu lúc nầu ở bên Ba Di hở em?
Nhẽ bên bọn tư bẩn giãy chết thối tha cũng chơi cái lối mần theo năng lực, hưởng theo nhu cầu dồi?



kochumbenim09 (207)

tự dưng xây 1 cái cột cao kều rồi có 1 cái tượng người ở trên. Cái cột này bị lai phong thái châu Âu chứ Á đông đéo đâu nhở, không thể rất cổ. Thầy 9 đâu rồi, vào cho ý kiến ý cò@điêu

chẩn đếu cần chỉnh..

mời chi bộ gúc cushion capital..để khái quát

và trực tiếp xem ở đây

http://mag.ashui.com/index.php/chuyenmuc/kientruc/67-kientruc/3130-kien-truc-nha-cong-cong-phong-cach-tan-co-dien-thoi-phap-thuoc-o-ha-noi.html

rùi đúc tỉa thời gian và phong cách của  kiến trúc  tân cổ điển



Cathnga (208)

Cẩm yêu về nhà em Nga ngay, sao lại cứ sang nhà người ta dòm ngó thế hở ???  Em về rùi nầy.
Có muốn được dự wedding của người ta  hông hở??? Hay là vưỡn yêu Bắp Ngô phỏng ???




Hoàng Việt (209)

Trường trung học ở thành phố

Trung học trường Pháp


Trường làng thì vẫn còn khổ sở thế này

So với mức độ phổ cập thì hiện nay hơn hẳn thời Pháp thuộc, nhưng về trình độ sư phạm và phương pháp dạy và học thì mời các \./ xem ảnh và tự đánh giá 100 năm trước trường học của Pháp ở VN như thế nào ?

Dã ngoại ở Mỹ Sơn

Giờ địa lý

Giờ sinh vật

Giờ thể thao (trường Pháp ở thành phố )



minhhuong (210)

Truy cái ảnh của TT thì nó đề tiếng Pháp là «nhà thờ nhớn của Puginier», link này.

http://www.french-engravings.com/product_info.php?products_id=12788&language=fr

 

Xem ảnh này chụp ngang nhà thờ nhớn ở HN này:

Bên hông là mỗi khung như là 3 cửa kính chứ không phải 2 giống trong hình của TT.

Kiếm 1 hình nhà thờ Kẻ Sở chụp ngang này:

Thấy mỗi khung 2 cửa kính nhớn.

Thôi rồi, cú này Trung Tướng nhầm ảnh rồi. 




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2010-10-11 23:10

Nó cũng Nhàthờ Nhớn mà em. Còn ở Sở hay ở Nội thì cũng đều do cha Phước xây thôi. Chitiết ý cũng chả quantrọng mấy trong bài nầy.

Dưng mà 2 nhàthờ ý giống nhau cực, chỉ một cái to một cái bé thôi.

Em coi có cái ảnh nầu Nhàthờ Nhớn HN đẹp đẹp thì bốt hộ Dì hehe.



Hoàng Việt (211)

Liênbang ĐôngDương rađời và hoànchỉnh vào năm 1893.Đứngđầu mỗitỉnh ở Bắc/Trung Kỳ là1viên côngsứ, chínhquyền bảohộ không đặt tới cấp huyện mà do quanlại bảnxứ điềuhành dướisự chỉđạo của côngsứ, chủyếu để làm những việc tạpdịch như hộ đê, thuthuế, trị an. Tuy Bắc/Trung kỳ vẫn còn các quan Nam triều cấp tỉnh (tổng đốc, tuần phủ, án sát, bố chính) nhưng quyền lực không hơn gì mấy viên tri huyện. Riêng Hà Nội và Hải Phòng là nhượng địa, do một viên đốc lý (thị trưởng) người Pháp đứng đầu.
Trong thờikỳ này vănminh Pháp đâmchồi tại Xứ Lừa ,2trường Thông ngôn và Hậu bổ đã đào tạo được một lớp người tân học đầu tiên. 

Trường Thôngngôn, như tên gọi của nó, có nhiệmvụ đàotạo phiên dịch viên tiếng Pháp đang rất cần cho thời kỳ bìnhđịnh (trong số h/ s có Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Vĩnh và nhiều người khác sau nổi tiếng trong văn học). Trường Hậu Bổ (sau đổi tên thành trường Sỹ Hoạn) đàotạo chủyếu là nhữngngười đã có văn bằng Hánhọc (tiến sỹ, cửnhân, tútài) trong 3 năm để chuẩn bị tuyển vào ngạch quanlại, làmviệc dướiquyền các viêncôngsứ Pháp.

Trải suốt 800 năm, nền giáodục Hán học đã đàotạo cho đấtnước nhiều danhnhân, danhtướng thì đếnnay đã tỏ ra không còn phuhợp với yêucầu của lịchsử. Tuy Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín vẫn là nềntảng của đạođức xãhội nhưng Tứ thư, Ngũ kinh ( Ùi xời ơi ông Khổng ) đã bấtlực trong nhiệmvụ cungcấp trithức cầnthiết cho việc quản lý, xây dựng và cách tân đấtnước.

Thêm mộttrường Y ra đời , dù mới sơkhai, cũng vẫn là đạidiện duy nhất cho nền giáodục đạihọc và caođẳng của phươngTây ở Đông Dương . Y là ngành tânhọc dễ được chấpnhận nhất vì nhânđạo nhất.


An Hoang Trung Tuong (212)

@Bắp Ngô yêu, cô Chín Thổ.

Đúng là đền và tượng Lê Lợi ở cạnh Hồ Gươm là do cô
Phu Hoàng Trọng (con giai cô Khải Hoàng Cao, kẻthù Ông Cụ) xây.

Cô Phu cũng là người cho xây đền Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, Nguyễn Cao, là dững tổngtrấn Hà Nội tỉn Pháp rất hăng. Hìnhnhư là ở phố Sinh Từ?

Thôi Dì mệt quá đi ngủ trước đây các cô sưbố các cô \./ bà các cô chưởi phát cho đỡ sâu răng.




Hoàng Việt (213)



minhhuong (214)

@anh Cẩm, hì hì, hôm nay em đương gúc mửa mặt cho công việc kiếm cơm riêng của em đấy chứ anh, cứ trong lúc chờ người ta trả lời thì lại huyên thuyên trên quán Bựa thôi. Mai đi làm cả ngày, không thấy em đâu nhớ nhắc là Hương Điêu đâu rồi anh nhớ tiếng bi bô gúc gúc của em quá em ui, nhá!



kochumbenim09 (215)

Nhẽ bên bọn tư bẩn giãy chết thối tha cũng chơi cái lối mần theo năng lực, hưởng theo nhu cầu dồi@ Cu ẩm

Cẩm hói hồi xuâncứ tâm niệm thế nầy cho chỉnh nhế..với tư bẩn mọi dợ thì luôn luôn mần theo hợp đồng và hưởng dư hợp đồng.xưa nay đếu bao giờ thay đủi

chỉ có xứ của cẩm mới coi cái hợp đồng là giấy chùi đít thui...



Gia_lamcam (216)

Hay là vưỡn yêu Bắp Ngô phỏng ???@Nga Ngố Xinh Yêu
Ơ hay, anh yêu Bắp Ngô lúc nầu lúc nầu hở em Nga Ngố?


minhhuong (217)

@chị Nga: Anh Cẩm chỉ mơ về Rô, em lần nữa confirm. Không liên quan gì tới em.



Cathnga (218)

Ơ hay, anh yêu Bắp Ngô lúc nầu lúc nầu hở em Nga Ngố? @Cẩm già
Mấy hum trước còn còm ở đây đới, dở lại mà xem, hay để em Nga tìm lại rùi cốp cho Cẩm yêu xem hở hở???
Em đi ngủ đây, mắt dắm tịt lại rùi.


EURO (219)

đèo mẹ chi bộ, hiếp Lãng Bò bồ Rô vừa thui. Ảnh đã phải đổi tên để vầu hóng hợppháp quán Bựa mà vẫn không tha cho ảnh là sâu là sâu?
Cũng báo để chibộ biết, đéo có Lãng thì quán Bựa này cũng không có Rô xinh xuất hiện đâu đấy nhế.
Từ tối tới giờ cắmđầu vầu lo bài nộp gấp không dám nghía qua chibộ sợ mất tập trung, giờ vầu cười vãi dắm với chi bộ. Lo mà o bế giữ chân anh Lãng của Rô để ảnh giúp làm trò cho mà coi đi chi bộ.
@ Lãng ơi, tặng anh nè:



Photobucket


mit.annam (220)

@ HoàngViêt

Sân trong của trường Lê Quý Đôn, SG?






Hoàng Việt (221)



Hoàng Việt (222)

Có nhiều ý kiến bình luận về cuộc đời và sự nghiệp của Đức cha Puginier: thương có, ghét có, cảm phục có, lên án có…Riêng học giả Nguyễn Khắc Xuyên, ông có những nhận định khá khách quan: “ Kể ra ngài mất quá sớm, mới 57 tuổi thọ, sau 34 năm làm việc truyền giáo. Sống ở vào thời đại chiến tranh, đứng giữa một thế trận khó xử, ngài đã làm những việc coi như phải làm để giúp ích cho đôi bên. Ngài giao thiệp và viết nhiều thư cho nhiều cơ quan, nhiều nhân vật quan trọng trong chính giới và giáo giới. Trách nhiệm của ngài, một mình ngài phải nhận trước lịch sử và Giáo Hội. Nhưng thực ra ngài chỉ cầu mong cho dân được an cư lạc nghiệp. Bánh xe lịch sử đã quay, tình thế vẫn thế, không làm sao chuyển hướng được. Nước Pháp đã đặt quyền đô hộ trên xứ nầy, đất nước nầy, và như chúng tôi đã nói: không có cái sỉ nhục nào lớn hơn sỉ nhục mất nước,không có tai họa nào lớn hơn tai họa mất tự do, độc lập. Theo các sử gia đúng đắn và có uy tín thì trách nhiệm chính yếu ở về phía nhà cầm quyền và lãnh đạo không thức thời, không biết cách cầm vận mệnh quốc gia trong một thời thế rất nguy cấp.....(copyright )

@Mít Tố Nữ :Chính trinh he he



mit.annam (223)

Nói chung tínngưỡng là vướnđề sâuxa nó nằm tận trong tim trong cốt các cô. Theo Dì là vậy.@ Dì

Agree.


mit.annam (224)

Ông nội anh học Bưởi rồi mần cho Khoai Tây Ở Bên Ta.
Ông pa anh cũng học Bưởi rồi nửa mần cho Tây nửa mần cho Ta.@ Cẩm

Hô hố chỗ Mít ở có cái hội cựu Bưởi - CVA SG phản động khỏi nói rùi.  Toàn những tên già hói dăng giả dun dẩy dưng lại có trí nhớ đặc biệt như tên này.

Chu Văn An là ngôi trường hun đúc lòng yêu nước, yêu tự do, chuộng độc lập; khi tên trường được gọi là trường “Bảo Hộ”, thì các học sinh Bưởi hồi đó đã bất bình và tìm cách đề kháng, chống đối, vì Bảo Hộ là bị trị. Việc đấu tranh lúc đầu bằng ngòi bút trên tờ “Bút Sắt” (La Plume). Sau đó tổ chức đội khăn tang trắng tham dự lễ tang nhà ái quốc Phan Châu Trinh, tổ chức bãi khóa đòi Pháp trả tự do cho cụ Phan Bội Châu, một nhà ái quốc lớn.

Biểu tình ngăn chận công an Việt Minh bắt giữ  giáo sư Nguyễn Gia Tường, vị Hiệu Trưởng thứ nhì của trường Chu Văn An, đã hiên ngang chống bọn Cộng sản khát máu tàn sát, bắt bớ các nhà ái quốc.
Sau khi di cư vào Nam năm 1954, trường được Trường Petrus Ký cho mượn địa điểm một thời gian để tiếp tục học. Năm 1968, trường Chu Văn An dời đến cơ sở mới khang trang, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi tại góc đường Triệu Đà và Minh Mạng, Chợ Lớn. Năm 1954, học sinh Chu Văn An đã cùng với đồng bào miền Bắc di cư rầm rộ biểu tình đòi bắt Văn Tiến Dũng, lúc đó y đang ngụ trong khách sạn Majestic, Sài Gòn.


http://www.viendongdaily.com/Contents.aspx?item=0&contentid=8470


mit.annam (225)

Chi bộ đã ai đọc bài giáo huấn của Ông Cụ ở CVA - HN ngày 31/12/58 chưa?  Hôm qua Mít thề còn thấy trên website của trường, bữa này rút miạ đi đâu rùi...hehehe  Đại khái nói cái trường được cụ củ quan tâm đặc biệt nên đã đến thăm 5 phùa, từ '45- '58.  Cụ củ sau khi khen ngợi bọn học trò  phấn đấu ttốt để bớt ăn bám cha mẹ và ăn bám xã hội bằng cách học đi đôi với hành, tức đi về làm ruộng hay sản xuất gỗ mộc gì đấy.  Người còn ví dụ với bọn future intellectuals-not-worth-a-piece-of-shit rằng học về nông nghiệp cần phải về nông thôn thực tập làm phân (trộn phân?) luôn. 

Thật chết cười...


mit.annam (226)

Đời ngoại Mít cả lò cánh đàn ông nhà tển học Lycée du Protectorat.  Đến thời pa Mít thì cả lò nội ngoại đều học trường Bắc Kỳ di cư CVA dạy bởi phần lớn giáo sư Bắc Kỳ di cư luôn.   Mít chồng cũng học đấy về sau.  (Cái gốc Bắc Kỳ mà, không học đấy thì học đâu...hehehe) Bỏn đéo ưa Ông Cụ bâu giờ!

Trường CVA-SG, cũng giống như Lê Quý Đôn, Couvent des Oiseaux-SG, quãng '77 được trở thành những trường dạy nghề làm gỗ thêu vá gì đấy cho bọn học trò trong một thời gian dài.  Mịa, lại cái trò dắm dít học đi đôi với hành của cụ củ được áp dụng trong SG chứ đéo? 

Mít còn nhớ leo mấy tầng cầu thang của trường Couvent (một trong những trường danh giá cho filles des bonne famille của SG, cùng rank với Marie-Curie trước '75), để học thêu vớ vẩn những chiếc khăn tay nhăn nhúm mang đi xuất khẩu hay gửi tặng chiến sỹ gì đấy hehehe  Xứ Lừa có cứt vải thừa chỉ thừa mà vứt đi!!!


Gia_lamcam (227)

Bọn học Bưởi nhiều tên giỏi lắm đấy em Mít yêu ợ.
Nội anh hồi hổi học nhảy cách cứ 1 năm 2 lớp. Đến ông pa anh cũng thế. Giờ anh vẫn còn giữ những tài liệu bằng tiếng Pháp nhợn vinh danh các học sinh giỏi từng năm từng năm, trong đấy có tên các bô lão nhà anh. Há há há, khoe tí làm hàng!
Hồi hổi, học giỏi được đích thân Toàn quyền Đông Dương trao phần thưởng.
Ti diên, sau nầy, tất cả bọn trí thức chỉ là cục phân hết. "Có tài mà không có đức thì chỉ là vô dụng" mờ!
Bi giờ cũng vưỡn thế.
Há há há
Nội anh hồi hổi chỉ thích mua nhà mua đất. Đến hồi CCRĐ, tuy sống HN, nhưng cụ củ sợ quá trốn biền biệt biền biệt, mấy nhà ở Bà Triệu mất mẹ.
Bùi ngủi bùi ngùi!



Gia_lamcam (228)

@em Rô Xinh Yêu:
Sao em lại mang ảnh anh tặng Lãng Bò?
Chẳng phải cái ảnh đấy em chộp anh, hồi em vưỡn còn yêu anh, rùi đến hồi em ghét (yêu) anh thì em đã sâu lên cho cả chi bộ xem rùi sao?
Chi bộ có ai còn nhớ hông?
Lần sau có tặng ảnh cho anh ấy thì cắt bỏ cái hình anh - chàng cowboy anh dũng miền ... Lừa đi nhế.
Há há há



Bất MInh (229)

@Mit đặc,
Xưa Mit học Lê thị Hồng Gấm a, có bao giờ quá bộ sang nhà nguyện Regina Mundi ngay cạnh đi lễ hoặc hóng hớt hông?
Tuổi thơ cụ, tuổi trẻ cụ trải dài từ góc đường có Couvent des Oiseaux với Regina Mundi, đến Regina Pacis, đến Mai khôi... con đường ấy cụ đi qua đi lại, yêu đương, học pháp văn với mấy sơ ở Mundi, học đàn ở Pacis, lễ lậy ở cả ba nơi trên...
Pa ma cụ thành hôn ở Mai khôi, Cụ lấy cụ bà ở Mundi... giờ con cái cụ vẫn học hành ở đấy...


Cathnga (230)

Nói chung tínngưỡng là vướnđề sâuxa nó nằm tận trong tim trong cốt các cô. Theo Dì là vậy.@ Dì
Agree.
He he, "tín ngưỡng" hông nằm ở tim và cốt đâu, đấy là Trung Tướng lý giải như thế mang theo tình cảm với hàm ý rằng nó nằm ở đâu đó rất sâu bên trong cơ thể con người. "Tín ngưỡng" hay "ngộ tính" có hay không phụ thuộc vào "căn cơ" của một người. Một người tốt, trong sạch có niềm tin tưởng rất sâu sắc và dễ ngộ đạo. Một người xấu, tới tim cũng mắc bệnh, xương cốt cũng đen thui, cơ hội rất là nhỏ.

Căn cơ của một người như thế nào lại phụ thuộc nghiệp lực (tội lỗi) của người đó nhiều hay ít. Có những người làm thế nào cũng không khiến cho họ ngộ được. Sự thực là như thế.



mit.annam (231)

Xưa Mit học Lê thị Hồng Gấm a, có bao giờ quá bộ sang nhà nguyện Regina Mundi ngay cạnh đi lễ hoặc hóng hớt hông?@ Cụ Bất

Ô hay, Mít ở gần ngay đấy thôi.  Mít không có đạo, dưng đến Xmas Eve cũng hay theo vầu đấy nghe hát xem lễ.  Nó đi đạo.  Lần chót Mít vầu đó mọi người ngồi xung quanh một hang đá nhỏ, rùi hát bài "Đêm thánh vô cùng...." trong ánh đèn cầy.  Căn nhà này access từ đường Công Lý phải hông?

Mít không học ở Hồng Gấm, chỉ bị gửi sang học thêu may rùi làm mắm thúi um nhà...hehehe  Đại khái là những nghề mà nhà nước nghĩ học sinh phải biết để xây dựng đất nước.  Đến '75 Mít vẫn chưa đủ tuổi vầu Couvent.



mit.annam (232)

Mít không có đạo, dưng đến Xmas Eve cũng hay theo vầu đấy nghe hát xem lễ.  Nó đi đạo.@ Mít

Ý Mít muốn nói con nhỏ hàng xóm nó đi đạo.


Cathnga (233)

@ Chị Mít: ở bên đó mà có điều kiện, chị đi xem chương trình nghệ thuật "Thần Vận" của các học viên Pháp Luân Công nhé. Cũng rất tuyệt vời. Ở bên này, em chỉ có thể xem DVD thôi.
Có điều cực kỳ đặc biệt mà em muốn giới thiệu là: Các diễn viên, đặc biệt là các diễn viên múa, dưới sự bảo trợ của Sư phụ, họ đã có thể diễn như chuyên nghiệp sau 1 năm tập luyện. Đó là điều hết sức kỳ diệu. Có thể coi đó là chương trình của các vị Thần - chính vì vậy mà chương trình được đặt tên là "Thần Vận"



Gia_lamcam (234)

Em Nga Ngố yêu khuyên em Mít Đặc đi xem múa, mần anh lại ước ao được sang bên xứ Củ Sâm Bắc xem các em ẻm tập duyệt binh thế lày:

Hay nhở hay nhở!


mit.annam (235)

Bọn học Bưởi nhiều tên giỏi lắm đấy em Mít yêu ợ.@ Cẩm

Biết chứ.  Dân Bưởi vầu Nam ngồi đủ mặt trong giới chính trường và khoa bảng của Nam Lừa.

Ngoại Mít học tú tài toán giỏi lắm, lại cao lớn trắng trẻo đẹp giai xì bo vô cùng nên các tiểu thư Hà Thành thời thởi mê tít.  Cùng thời với tển là tên Cai Xỏn từ Lèo sang du học ở Tonkin.  Cụ Mít, tức là ma của ngoại Mít quả quyết Cai Xỏn có một đứa con hoang để lại Lừa.  Tên này sau vầu Nam Lừa và vẫn ơn ngoại Mít cưu mang tển khúc mới di cư vào Nam.




Gia_lamcam (236)

Mới cả thế lày:

Hông biết hôm rồi, có đồng chí lào đi xem diệt binh ở ta hông?
Diệt binh bên ta có hay bằng bên nước bạn hông ta?

Anh ngồi nhà, đến TV cũng hông xem, biết gì đâu!


mit.annam (237)

@ Chị Mít: ở bên đó mà có điều kiện, chị đi xem chương trình nghệ thuật "Thần Vận" của các học viên Pháp Luân Công nhé. Cũng rất tuyệt vời. Ở bên này, em chỉ có thể xem DVD thôi.@ Em Nga

Mít có mua vé cho pa ma đi xem một chương trình của nhóm này (hay sponsored bởi nhóm này) ở Pasadena cách đây quãng 1 năm.  Mít đã đọc Cửu Bình lâu rùi, nên biết có đến nhóm PLC.  Tuy vậy Mít vẫn nghĩ tín ngưỡng/ niềm tin nó phải là cái mỗi người cảm thấy trong tim.  I don't have that honor yet. 

Mít ráng sống làm người tử tế đã, in the mean while...


mit.annam (238)

Anh ngồi nhà, đến TV cũng hông xem, biết gì đâu!@ Cẩm

Báo đảng (quên tờ nầu rồi) tố Cẩm dội nước xuống người đi hội từ lầu hai đấy...


pe^te^211 (239)

Ôi đỵt pẹ cái hội phấu hoa cà Mỹ Đình,

Anh đéo hiểu được, dững tên đi chẩy hội từ đêm hôm trước, ở lại xem phấu hoa cà của đảng đến tận đêm hôm sau thì đái đâu ị đâu.

Em Mít nhắc quả hắt nước từ tầng cao xuống hài thật. Dưng cứ nghĩ cảnh lũ chó lợn nó ăn nó ị nó đái ngay trước cửa mình thì cay thật. Nhà anh ở đó có khi anh đổ xăng xuống cho cháy hết mje nó đi.

bonus quả ảnh chuồng lợn trích từ báo đảng.




mit.annam (240)

Nội anh hồi hổi chỉ thích mua nhà mua đất. Đến hồi CCRĐ, tuy sống HN, nhưng cụ củ sợ quá trốn biền biệt biền biệt, mấy nhà ở Bà Triệu mất mẹ.@ Cẩm

Nội Mít xưa ở phố Thi Sách, căn nhà vẫn còn đấy kể cả cánh cửa gỗ.  Khi pa Mít về HN, ông già hàng xóm nhà bên còn chạy ra nhận quen rồi còn mời cả bữa cơm trưa.  Nội Mít có 12 căn phố cho thuê ở HN, bằng khoán giấy tờ mang vào Nam hết.  Rùi sau này vợ tển mang sang Mẽo...Ma Mít vẫn còn giữ để làm kỷ niệm cho con cháu đời sau.



ongcu69 (241)

Bỗng con Zis kềnhcàng lướt vụt mé Bùngbinh. Nó vầu Phủ. Lưng Pa run phầnphật. Y thìthào, Anh Ba vầu Cô. Anh Ba là ai, Cô là ai, Trung Tướng đoán mẹ hehe @Di kham The con Zis la cua ai? Anh Ba hay Ong Cu? (sent from iPad, deo co dau, disme dua nao thac mac anh tat cho vo mom)


tieuthithi (242)

"Tín ngưỡng" hay "ngộ tính" có hay không phụ thuộc vào "căn cơ" của một người. Một người tốt, trong sạch có niềm tin tưởng rất sâu sắc và dễ ngộ đạo. @Nga  

 Vậy  tín ngưỡng nằm ở đâu em Nga ? và làm sao để có nó ?

 Chị đưa ra  một số điều kiện về bản thân chị  ,em thử phân tích giùm chị xem liệu chị có cơ  hội ngộ đạo gì không nhé ?

-         Chị là một người tốt ( thậm chí quá tốt )theo nhận xét của hầu hết  những người biết  chị

-         Chị là người trong sạch ( he he cái này  còn tùy quan điểm sạch ntn , không loại trừ kiểu  đi với bụt mặc áo cà sa …)

-         Chị cũng là người  có niềm tin, tin mình , tin người , tin vào những điều mình đang theo đuổi ...(nhưng thần tượng Tào Tháo và thỉnh thoảng cũng dùngcâu “Ta thà phụ người chứ không để người phụ ta” để làm sì lô gân he he …)

(Còn tiếp...)

      



tieuthithi (243)

Vậy mà  chị lại chả tin vào được bất  cứ Đạo giáo nào mới chết, mặc dù

-         Chị vẫn đi lễ  chùa vào các ngày lễ tết năm rằm ba chả thiếu buổi nầu

-         Sáng chủ nhật thỉnh thoảng theo bạn vào nhà thờ xem lễ , quỳ  gối nghe kinh thành kính  

-         Lúc cần kíp thì vẫn lậy Chúa lậy Trời lậy Phật lậy thánh Ala ,lậy thần linh thổ địa ma cây gạo  cú cáo cây đề vv…. Túm lại là những ai phù hộ cho mình thì cầu tất

-         Chả tin vào bất cứ trò bói toán nào nhưng lại rất thích môn tử vi ( sách Tử vi đẩu số gối đầu giường nhé )

Vậy mà vẫn không sao ép mình tin được . Vẫn là kẻ vô thần ( hay đa thần điếu bít nũa )

Bạn bè bảo chị là một “ca” khó

Em có cách nầu giúp  chị “NGỘ” được không ?



Cathnga (244)

 Vậy  tín ngưỡng nằm ở đâu em Nga ? và làm sao để có nó ? @ Thithi

He he, chị Thi thi hỏi thế nầy chắc câu trả lời phải dài bằng cả bài giảng rùi. Trung Tướng chắc phát dồ lên nếu em Nga giả nhời dài quá.

Em sẽ suy nghĩ để viết cô đọng hơn.

Vậy mà  chị lại chả tin vào được bất  cứ Đạo giáo nào mới chết, mặc dù .....@Thi thi

Em tự giải thích trường hợp của chị, có gì sai thì chị chỉnh lại giúp em Nga nhé.

Em nghĩ chị Thi thi cũng có tấm lòng mộ đạo, nhưng khi chị đi chùa chiền lễ lạt để cầu phúc, tài, danh v.v... thì chị lại thấy có điều gì đó bất ổn trái với lương tâm phỏng??? Thế nên ở đâu đó bên trong chị lại không tin vào các vị Thần linh chân chính. Vì thực sự có sự mâu thuẫn từ trong nội tâm: đó là phải chăng có những kẻ không tốt, chỉ cần chuyên cần lễ lạt, xin các vị Thần linh phù hộ là họ có thể được phúc lành??? Vậy thì cần gì phải theo Đạo làm gì nhở??? Đúng không chị Thi thi???




Gia_lamcam (245)

Nội Mít xưa ở phố Thi Sách, căn nhà vẫn còn đấy kể cả cánh cửa gỗ.@Mít Đặc yêu
Ơ, thế ra Mít gốc gác thủ đô ngàn năm dzăng dzậc?
Rùi thì 1954, các bô lão Mít nghe theo lời xúi bẩy mới cả ép buộc của bọn phản động, khăn gói quả mướp dông tuốt vầu Xì Gòng à?
Rùi thì 19 nầu đó, đến lượt Mít, lại nghe theo lời xúi bẩy của bọn phản động dông tiếp sang Mẽo Nhợn thối tha à?
Sắp tới đây thì có phẩy dông tiếp đi đâu nữa hông em?
Anh học (giỏi) trong sách giấu khoa, rằng bên Mẽo tư bẩn đế quốc sài lang thối tha, bọn bỏn áp bức bóc lột nhưn dưn thậm tệ lắm?
Anh đồ rằng giai cấp công nhân bên đó chưa đủ mạnh thôi, chứ vài trăm năm nữa, nếu đủ mạnh rùi thì thể nầu cũng có ngày, các đồng chí ấy sẽ đứng lên thực hiện vai trò lịch sử tất yếu của mình trước nhưn loại.
Ngày ấy, bằng bề dày kinh nghiệm đấu tranh của mình, nhẽ VN ta chắc chắn sẽ gánh trách nhiệm lãnh đạo Quả Đất.
Gia đình Mít yêu cũng triền thống (bỏ) cách mệnh phết nhể?



Già Không Đều (246)

Nhìn cái kiểu diễu binh diễu hành của  Bắn Hàn ngộ ngộ nhỉ, cứ rung đùng đùng cả người như lên kinh phong ấy nhỉ,  nữ quân nhân thì mặc váy đánh chân lên thật cao  như Cẩm Hói up, trông thật sống động phải hông chi bộ?

http://www.youtube.com/watch?v=ru7f6L66oQI

Tặng chi bộ link phim xem Ngày Quân Lực 19.6 này ,xem duyệt binh, diễu hành thế này mới thật đã con mắt bên trái, phê con mắt bên phải này :

http://www.dalanphim.com/phimtruyen/ngayquanluc/ngayquanluc.html


Cathnga (247)

Cẩm già kia, cứ thấy gái là lăng xăng là sâu là sâu???


Cathnga (248)

@ chị Mít: Sống là người tốt là rất tốt rùi, bao giờ duyên tới, tự khắc chị sẽ theo Đạo.
Còn em Nga nhẽ đi tìm Đại Pháp từ rất lâu rùi. Giờ mới thấy. Con người sinh ra trong thời kỳ nầy là rất có duyên đấy.



Già Không Đều (249)

Cẩm già kia, cứ thấy gái là lăng xăng là sâu là sâu???@Nữ tu sĩ CatchNga

 Là Cẩm không già mà còn rất trẻ, rất khỏe đấy thôi em!Cẩm Nhỉ?


Gia_lamcam (250)

Cẩm già kia, cứ thấy gái là lăng xăng là sâu là sâu???@Nga Ngố Xinh Yêu
Anh có lăng xăng đâu em? Anh lúc nầu cũng từ từ từ từ, chầm chậm chầm chậm mờ. Lăng xăng lăng xăng như em nói là nguy hiểm lắm, nhỡ cái trượt chân thì...
Mờ sâu đang Cẩm yêu Cẩm yêu, đoành phát thành Cẩm già là sâu là sâu?
Anh ngồi nhà một mình buồn quá, vừa mò sang đây, thì hóa ra em cũng ngồi đây từ bâu giờ rùi, còn chưa kịp kêu cốc trà đá, đã kịp mần gì đâu em yêu?

Đồng chí Già Không Đều:
Già Không Đều? - Bi kịch nhở?
Già Không Đều thực sự là một bi kịch của nhiều người trong thời đại văn minh ICT đới đồng chí ợ.
Cứ suốt ngày ngồi vi tính thế nầy là rất có hại cho - cái  cơ quan gần gần cái bộ phận để ngồi ấy đồng chí ợ.
Thà rằng đã già thì cho già đều hết đi cho xong!
Cái kiểu "đến giờ chơi, mang () đến lại ... mang về" là chán nhất!

Há há há



microwavepointtopoint (251)

@ Cẩm Già

Mịa, lão định đong hết Vàng son của Lão Bựa đấy hở. 

Dạo nầy lão tin tin đéo chịu, đọc cồng của lão phụt mẹ dắm.

Sỹ già dâm vào đong cho vui đê.



An Hoang Trung Tuong (252)

Dì đây các cô sưbố các cô.

Sáng tới chừ chưa chưởi quả nầu loa lủng chua như bẹn quên tắm kinh bỏ mẹ.

@cô Cụ Chín

Lừa có 2 con Zis Dì nói rùi mà cô hông đọc à? 1 con ở bẩutàng cáchmạng, 1 con ở bẩutàng ông cụ.

Con ở btcm là con của ông cụ, còn con ở btoc lại là con của.. anh Ba hehe.

@em Thi Còi

Vướnđề của em "cái gì cũng tin" là vướnđề chung của Lừa sau nửa thếkỷ theo ông cụ.

Ông cụ ráng chỉđạo nhândân Lừa vôthần, dưng bấtlực, và bigiờ thì Lừa
bạ cái đéo gì cũng tin. Vì tínngưỡng nó là bảnnăng, như ăn ngủ địt ỉa vậy.

Ông cụ có thể địnhhướng cho Lừa ngủ quay đầu về phía Bắc, dưng đéo thể địnhhướng Lừa ngủ một ngày 2 tiếng. Sure. Tínngưỡng cũng thế mà thôi.

(Còn tiếp)





An Hoang Trung Tuong (253)

(Tiếp theo giảnhời em Thi Còi)

Vì mất mẹ phươnghướng, nên giờ Lừa tuyệtđasố là vôthần, dưng cứ nghĩ mình theo Phật.

Dưng nếu chịu đọc kinh sách Phật, các cô sẽ thấy đéo phải, Lừa bị lạc lối hoàntoàn trong một mớ dững duytâmchí mônglung.

Khi thấy ông hàng xóm thờ Ông Cóc mà ăn nên mần ra, thì các cô chạy ngay ra siêuthị mua một Ông Cóc. Đạikhái thế. Chả có thểthức đéo gì.

Rùi nhà các cô vốn hông có bànthờ Ông Địa, thằng bạn đến bẩu, sâu không thờ
Ông Địa? Thế là các cô lại chạy ra chợ mua một ông ổng, mà đéo cần suynghĩ rầng trong đạo Phật làm đéo gì có ông đó.

(Còn tiếp)


An Hoang Trung Tuong (254)

(Tiếp theo giảnhời em Thi Còi)

Đasố Lừa cho rầng mình theo Phật, trên ban thì có bát hương hoặc cả tượng Phật. Ngày rầm mồng một thì vầu chùa lễbái thànhkính.

Dưng mà Dì cá rầng 99% các cô đéo đọc một tí gì của Phật. Đéo biết Phật muốn gì ở các cô.

Điều ý thật là nguyhiểm.

Phật mất vài chục năm tuluyện thì mới đem giảng triếtlý của mình cho quầnchúng. Và các tusĩ Phật mất hàng ngàn năm để hoànthiện triếtlý ý cho phùhợp.

Thế mà các cô đéo thèm để ý dững caotrọng của triếtlý Phật, mà chỉ nghĩ đơngiản Phật có thể mang lại bìnhan, sứckhỏe, thậmchí xiềnbạc cho mình.

Khi thấy cầu Phật mà đéo ra xiền, các cô quay sang cầu Ông Cóc, Ông Chó, hay bấtcứ ông nầu nghe người ta nói.

(Còn tiếp)


An Hoang Trung Tuong (255)

Thôi Dì chạy đã, tối về giảng tiếp về Phật ở Miên, Lào, Thái, Miến, Nam Dương...


Cathnga (256)

He he, Trung Tướng giảng giải rất bựa và hay lắm. Em Nga đợi Trung Tướng bốc thuốc luôn cho chị Thi Thi để em Nga đỡ phải viết, chả bõ bị Trung Tướng chưởi là PR mãi miết cho Pháp Luân Đại Pháp. Hy vọng bài thuốc của Trung Tướng làm chị ThiThi thỏa mãn!!!!!

@ Già không đều: Hông được gọi em Cathnga là "nữ tu sĩ" nghe chửa???? Gọi em Nga là "đệ tử Đại Pháp" hoặc "Học viên Pháp Luân Công"

@ Cẩm Già: Cẩm ngoan thì em Nga mới yêu, hư thì chửa cho anh ăn roi là may rùi.


Già Không Đều (257)

Chuyện Tín Ngưỡng theo Phật ở cái Xứ Lừa Hổn Mang này cũng rối bời như Canh Hẹ, ai cũng cho là cái  tôn giáo, cách tín ngưỡng mình đang theo là Ok nhất.Và luôn tìm các cái Nhất  ( chuông đồng to nhất,Tượng lớn nhất, Xá lợi..to và nhiều nhất,blab la ..) ấy để đố kị tôn giáo khác, suy tôn cái Đạo mình theo đuổi mà không hề nhìn lại chính Phật Tâm, hay những điều tinh túy trong kinh sách mà các Đấng Giáo Chủ và Học Trò của Phật ưu tú truyền dạy sau khi đã Ngộ Đạo.Lấy ví dụ riêng Phật Giáo, giữa 2 miền Nam và Bắc đã khác nhau về cách Ăn Rằm Tháng 7.Phật tử trong Nam nếu nguyện An Cư Kiết Hạ thì ăn chay thanh tịnh từ rằm tháng 4 đến hết rằm tháng 7, đọc kinh, nghiệm kinh , thực hành  bỏ Tham Sân Si, nghĩ về đạo Hiếu làm con, nhưng miền Bắc thì gọi là Xá Tội Vong Nhân nhưng thực ra thì…trông đến rằm tháng 7 để làm tiệc…..mặn ( có nhà còn làm cả  thịt chó…) để ăn rằm to ,dù miệng vẫn Nam Mô A Di Đà
(Tiếp cồng sau)


Già Không Đều (258)

Phật giáo ở Lừa với số Phật tử đông nhất , hơn hẳn các tôn giáo khác, nhưng thực sự vẫn không là 1 quốc giáo như Thái Lan được được dù có một Giáo Hội Thống Nhất.Vì sao?Vì bản thân Phật Giáo tại xứ Lừa vẫn được chỉ đạo theo tinh thần “Đạo Pháp – Dân Tộc và Chủ Nghĩa Xã Hội” và có bàn tay của chính quyền nhúng vào để phân hóa “các kiểu Phật Giáo Xứ Lừa” chứ không phải hoàn toàn thống nhất là tinh thần Phật Pháp cao cả của Nhà Phật đưa con người đến việc Ngộ Đạo,tu tâm dưỡng tánh,làm phúc tiêu nghiệp, đạt trí tuệ cao hơn qua Thiền Định  tiến đến Giải Thoát khỏi những Hỉ Nộ Ái Ố  của đời người, nhận ra và phát triển phần hồn đầy Phật Tánh trong chính tiểu Vũ trụ của mình, rồi  về với Niết Bàn ( Catholich là Thiên Đàng) sau khi sống song 1 kiếp ông người mà thôi.

 

Ôi mẹ ơi,sao hôm nay anh bay bổng thế không biết hả chi bộ!

 

 Xứ Lừa nên có 1 quốc giáo riêng đúng nghĩa hay để thập cẩm vậy hay hơn ?



Già Không Đều (259)

To CathNga :GKĐ tặng em cái hình này thay lời sorry bảo em là nữ tu sĩ CathNga này!




tieuthithi (260)

Vướnđề của em "cái gì cũng tin" là vướnđề chung của Lừa sau nửa thếkỷ theo ông cụ.@TT

 Dì  chưa  hiểu  em rùi

Vướn đề của em là em đéo tin cái gì , thế mới là vướn đề

Vì em Nga  nói rằng  một người tốt có niềm tin thì rất dễ ngộ đạo , còn người  xấu thì rất ít cơ hội . Vậy nên em muốn  hỏi Nga rằng, em, một người luôn thành  tâm , thiên nguyện , luôn mở rộng lòng mình    lại không có đức tin vào Đạo nào. Một khi đã  không tin vào bất cứ một đấng siêu nhiên  nào thì  Đạo nào cũng  như nhau mà thội  , khi trong lòng đã  không tin thì đi lễ cũng chỉ giống như là một hình thức giải trí, ( cũng nhiều khi là để làm vừa lòng người thân) . Đã không tin Thần linh thì đương nhiên  cũng không thể tin mình được phúc lộc do các Thần linh mang lại .

  Em Nga phải hiểu là chị đi  lễ hoặc nghe kinh cũng là để mong tìm cho mình một niềm tin , chứ không phải là chị thấy “có điêù gì bất ổn trái với lương tâm” như em  vội đoán mò . Những “mâu thuẫn” như  chị thì  ai chả có , nó chả phải là cái gì ghê gớm giằng xé hay dữ dội gì …chỉ là sự khác biệt trong sở thích hay đôi khi điều chỉnh nguyên tắc sống một chút cho phù hợp thế thôi .

 Đến giờ chị vẫn  đang đi tìm đức tin cho mình



Cathnga (261)

Vướn đề của em là em đéo tin cái gì , thế mới là vướn đề
.....
Em Nga phải hiểu là chị đi  lễ hoặc nghe kinh cũng là để mong tìm cho mình một niềm tin , chứ không phải là chị thấy “có điêù gì bất ổn trái với lương tâm” như em  vội đoán mò . Những “mâu thuẫn” như  chị thì  ai chả có , nó chả phải là cái gì ghê gớm giằng xé hay dữ dội gì …chỉ là sự khác biệt trong sở thích hay đôi khi điều chỉnh nguyên tắc sống một chút cho phù hợp thế thôi .
 
Đến giờ chị vẫn  đang đi tìm đức tin cho mình @ Thi Thi
He he, chị Thi Thi, đúng là em Nga đoán mò mà, phải bắt đúng bệnh thì mới bốc thuốc được.
Em thực sự muốn viết gì đó có ý nghĩa và thuyết phục vì cái câu cuối cùng của chị. He he, dưng mà vẫn phải ngắn gọn, em thật hông mún làm Trung Tướng cáu. Em hơi dốt khoản nầy, nhưng em sẽ cố gắng vì biết đâu lại có thể đem lại một cơ hội cho một người  tốt như chị. Hy vọng Trung Tướng về quán sẽ có một bài hay thuyết phục được Thi Thi !!!!


Cathnga (262)

@ Già hông đều: Tặng em Nga cái ảnh mà chả chú thích gì cả. Cái Tháp ở đâu mà đẹp thế hở hở???
Em Nga tặng lại mấy cái ảnh Thần Vận để anh và chi bộ thưởng thức nhế. Em cũng rất thích xem múa.


Nữ diễn viên chính





Cathnga (263)








Cathnga (264)

Bựa viên nầu bốt cho em Nga cái clip với. Em Nga muốn tặng chị Thi Thi đoạn video giới thiệu về những nghệ sỹ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cống hiến, và làm việc nghiêm túc 12-14 giờ/ngày với mục đích truyền bá Đại Pháp tới con người trên toàn thế giới. Em hy vọng đoạn clip ngắn ngủi sẽ là bước khởi đầu khiến chị Thi Thi quan tâm tới Đại Pháp. Tất nhiên em Nga hông quên trả lời câu hỏi của chị.


Gia_lamcam (265)

Xứ Lừa nên có 1 quốc giáo riêng đúng nghĩa hay để thập cẩm vậy hay hơn ?@đ/c Già Lung Tung (không đều)
Đồng chí và nhiều đồng chí khác băng khoăng có nên Tin vầu Đạo nầo, rùi thì Nên hay Không Nên có một Quốc Đạo cho Xứ Lừa? Tuyền là những băng khoăng có lý nhưng không đúng lúc ở xứ Lừa bi giờ.
Tại sao không đúng lúc?
Các đồng chí thử nghĩ xem: Ở Lừa, chỉ một số rất ít người như các đồng chí quan tâm đến những vướn đề rất lý thú nầy, trong khi kể từ ngày đầu cắp sách đến trường cho đến lúc lẩm cẩm như anh, con em các đồng chí và toàn xã hội - một đa số rất đông Lừa (chưa nói đã nhiều thế hệ rồi), ngày lại ngày được nghe giảng và nhồi nhét một thứ background hoàn toàn xa lạdè bỉu với bất kỳ một Đạo nào, xa lạ với hầu hết nhân loại, thì đến bao giờ mới mong có được một Quốc Đạo?
Đ/c Già Lung Tung có dùng chữ
Xứ Lừa Hổn Mang, anh có nhời khen đ/c nhận xét khá phết.
Chừng nầu cái background kia thay đổi, chừng đó các đồng chí có quyền hy vọng vầu một tương lai tươi sáng cho Lừa.
Thế nhé, các đồng chí hãy kiên nhẫn chờ đợi, chờ đợi và chờ đợi. Đừng bàn nhiều bi giờ mất công mất sức rồi lại cãi chưởi nhau gây những xì chét không tốt đâu.
Anh thở ra cái gì, cái đó là chân lý đới.

Em Nga Ngố cũng đừng vì thế mà nản sự tiên triền. Lừa rùi sẽ có ngày "người với người sống để yêu nhau" thôi em ợ.


Lừa cơ bản (266)

Địt mẹ vô số Lừa mang cả Ông Gà đi lễ chùa.
Phật Phật cái đầu buồi, biết đéo gì về đạo đâu.
Nhiều Lừa còn đéo phân biệt được Đền với Chùa.

Địt cụ chúng mày ngày thường cái đéo gì cũng xơi: óc Ông Lợn, óc Ông Khỉ, trấng lộn các loại, máu tươi (tiết canh) các loại chúng mày cũng đéo bỏ sót.

Địt cụ lên Chùa thì bày đặt ăn chay đạo đức giả.

Địt mẹ bọn mọi rợ.


Quốc Đạo của Lừa là Đạo Mọi Rợ !


Già Không Đều (267)

Vậy nên em muốn  hỏi Nga rằng, em, một người luôn thành  tâm , thiên nguyện , luôn mở rộng lòng mình  mà  lại không có đức tin vào Đạo nào. Một khi đã  không tin vào bất cứ một đấng siêu nhiên  nào thì  Đạo nào cũng  như nhau mà thội  , khi trong lòng đã  không tin thì đi lễ cũng chỉ giống như là một hình thức giải trí, ( cũng nhiều khi là để làm vừa lòng người thân)......

Đến giờ chị vẫn  đang đi tìm đức tin cho mình@Thi

 

Thật đáng yêu khi em nói thực lòng mình đến vậy!GKĐ  không làm công tác “chăn chiên” hay “tuyển mộ Phật Tử “chuyên nghiệp nên chữ nghĩa kém không biết giảng giải thế nào cho em “ngộ” được nhưng cố nghĩ gì nói nấy cho em nhé.

GKĐ tin em thuộc mẫu người dễ mộ Đạo nhưng vì em không tin có Một Đấng Siêu Nhiên nào ( có thể gọi là Phật, Trời, Chúa,  Đấng Tối Cao, Thượng Đế, Thánh Alla, Bề Trên , hoặc đại loại  tương tự thế…chứ không phải Thích Ca Mâu Ni, Jesus, Mohamad…) thực sự tồn tại trong vũ trụ bao la này, trong chính cuộc sống của em và những người thân xung quanh nên đến giờ này em cũng đang đi tìm Đức Tin cho riêng mình là rất hợp lý thôi.Theo GKĐ, em không cần theo một tôn giáo nào cho đến khi em tin có Một Đấng Siêu Nhiên, tin tận đáy lòng!

(Tiếp còm sau)



Già Không Đều (268)

Thế làm thế nào chứng minh là có…Một Đấng Siêu Nhiên  trong tâm linh của em?

Thực khó phải không?Nếu điều gì cũng trăm nghe không bằng một thấy,trăm thấy không bằng một sờ thì đơn giản rồi,bằng chứng sờ sờ ngay.Đằng này,Một Đấng Siêu Nhiên nghe nó cứ vô vô hình hình , siêu siêu nhiên nhiên ở đâu đâu nên khó có bằng chứng phải không em?Bảo em tự “cảm” hoặc” ngộ” thì khó quá, cơ duyên lại không!

 

Trung Tướng giúp GĐK giải thích bựa bựa thật đơn giản dễ hiểu rằng có sự tồn tại của Thượng Đế trong vũ trụ này và trong chính cuộc sống của mỗi Bựa viên, trong đó có Thithi được hông?đến đây GKĐ bí mẹ mất rồi, hu hu hu hu



Cocacola (269)

Địt mẹ bọn mọi rợ.

Quốc Đạo của Lừa là Đạo Mọi Rợ ! @ Lừa kính yêu

Bớt bức xúc chút nầu. Lỗi có phải do Lừa đéo đâu!
Bao nhiêu năm qua Cụ and brothers rao giảng "tôn giáo là thuốc phiện của tâm hồn"! Đúng chửa! Thế nên Lừa phải chừa mặc dù Cụ and brothers buôn thuốc phiện thật đầy ra đấy!
Thế nên giờ Lừa ăn chay một bữa cũng quí một bữa. Muốn chửi là phải chửi cái bọn nầu gây nên nỗi ấy!
Hệ thống tổ chức của Công giáo rất tốt, có hệ thống giáo dục, hồi xưa là hệ thống trường Lasan Tabert, dạy nghề cho thanh thiếu niên là hệ thống của dòng Don Bosco ....
Bệnh viện Công giáo rất tốt với các sơ làm việc thiện nguyện chăm sóc bệnh nhân.
Thế nên Cụ and brothers ghét Công giáo cực kỳ vì chăm sóc cả phần hồn (giáo dục) lẫn phần xác (y tế) thì làm sao bỏn độc quyền bá đạo ban phát các dịch vụ ấy bắt dân phục tùng được nữa! Đúng là lũ khốn nạn.
Sau này Công giáo hay bất cứ tôn giáo nào xin đất mở bệnh viện hay trường học, anh cũng trình quốc hội duyệt cấp đất công dài hạn luôn. Đồng thời miễn thuế VAT cho mọi hàng hoá dịch vụ cung cấp cho các cơ sở đó, từ viên gạch xây cho đến máy móc thuốc men.
Coi như chính phủ góp sức cùng với các hệ thống tôn giáo tạo phúc cho dân.


Minh Dũng (270)

Vướn đề của em Thi là vướn đề của trẹo trẹo Lừa. Đéo tin vào cái gì vì đéo biết tin vào cái gì. Đầu óc lúc nào cũng nghi ngờ, nghi ngờ. Làm việc đầy cảm tính. Khi em Thi mệt, hoặc em mỏi, hoặc em căng thẳng tiếng tây gọi là xì trét, vưn vưn. Em chui vào nhà thờ, vào chùa để có cảm giác thanh thàn, hoặc bình tâm. Nhưng thực ra, vấn đề chính thì em không cần quan tâm. Em chỉ đến khi em cần, còn khi em khỏe như vâm, tiền em xúc như than, chồng em tỉn như thụi, thì em đéo cần, đúng không?



Gia_lamcam (271)

Em Đái Thi Yêu thử vầu đây xem sao.
Anh thấy loằng ngoằng phức tạp lắm, không hy vọng gì mờ ngộ ngay được chỉ qua mấy cái còm ở quán nầy đâu.



Minh Dũng (272)

Đạo nào cũng là Đạo, em Thi cứ đứng ngoài cửa thập thò thì đến chết em cũng vẫn đéo tin vào cái gì. Và đương nhiên, mọi cách cửa đều đóng lại ngay trước mũi em. Em đừng đi hỏi ai hết, tự hỏi mình đi em.


Minh Dũng (273)

@chi bộ: Đọc bài này của Tướng, anh nghẹn mẹ người, đéo biết nói gì nữa, đéo còn gì để nói nữa. ĐM cái xứ Lừa chó đẻ.


EURO (274)

"Tôn giáo là thuốc phiện của tâm hồn" là nói cho bọn lỗ đít nghe, chứ các anh ở trên thì đưong nhiên miễn nhiễm nhế Cò Lả. Đèo mẹ, cứ nhìn vào số lựong xe biển xanh mà các bạn đồngnghiệp em kiểm đếm trứoc mỗi chùa chiền miếu mạo thì biết. Nói cho cả nhà hay, đàn Nam Giao ngoài Huế khét tiếng thiêng, nên khi nầu tới Huế công tác các anh ở trên cũng lén lút tới đó lễ lạt um tùm. Giađình các ảnh hầu đồng hầu bóng thì khỏi nói tới nhá, cực nhộn.
Vụ Mụ Dì nói về phong tục thờ cúng ở Lừa đúng là hài vãi đái đéo đỡ nủi thật. Thật ra, 99% Lừa nghĩ Ông Địa là 1 Ông Phật, và Cóc vàng hay chó đá đều nằm trong tôngiáo đó theo trảinghiệm của em.


Cathnga (275)

@ Cẩm Già: Sao lại phản bội em Nga thế hở??? Phật Giáo giờ đã mạt, sư trong chùa tu còn không nổi, sao lại giới thiệu Vàng Son Thi Thi tìm hiểu cái đó hở hở???
Em Nga trước đây đã tìm hiểu Phật Giáo rùi, giờ mới biết Phật Giáo chỉ ở tầng thứ thấp thôi, bởi con người ngày xưa vốn nguyên thủy và rất đơn giản, Pháp đó là phù hợp. Giờ con người hiện đại đã rất phức tạp dồi, Pháp đó hông khiến con người ngộ được đâu, chính vì vậy mà không thể cứu con người bằng Pháp của Phật Giáo được. Con người ngày nay cần Đại Pháp.

Ối!! Trung Tướng xóa hộ em Nga cái còm ở dưới, giờ hông gõ được từ Phật Giáo nữa dồi.
@ chị Thi Thi: Linh của video clip nầy: http://www.shenyunperformingarts.org/news/articl/read/Rp0et0WCaZ4
Chị xem cái ở góc bên phải nhế.



Già Không Đều (276)

@Cẩm Yêu!

 

Mẹ! Bực Cẩm quá đi, cho anh chửi Cẩm phát nhế, chửi thật sự đấy,đéo khách sáo đâu. Sao đồng chí lại lẩm cẩm quăng quả link khủng bố tinh thần em Tiểu Thi thế này, một đống lý thuyết kinh sách chữ Lừa chữ Phạn ,chữ Bà Là Môn tá lả âm binh của các thể loại Thích Đủ Thứ thế này thì mần răng em Thi Yêu nuốt trôi qua cái cổ họng hả? Đả bảo cái gì đơn nó giản, dễ hiểu nó mẹ ,chân mẹ nó thực thôi mà ! Mẹ, đống chí không làm phúc mà tạo nghiệp cho em Thi đấy ah, lo về đong em Nga đi , bực cả cái cửa mình!



Cathnga (277)

Đợi Trung Tướng lâu dữ, thôi em Nga cứ bốt giả nhời chị Thi Thi còn đi ngủ, mai dậy sớm. Những gì em Nga luận đều dựa trên kiến thức từ Đại Pháp - Pháp ở trên tầng thứ cao thường đơn giản và có nội hàm sâu sắc.

Vậy thì thưa chị Thi Thi yêu quí!!!! Em trả lời câu hỏi nầy của chị:
  Vậy  tín ngưỡng nằm ở đâu em Nga ? và làm sao để có nó ? @ Thithi

Người tốt, thường là người có căn cơ, và là người rất dễ ngộ đạo. Tất nhiên cũng có trường hợp do hoàn cảnh giáo dục mà người vốn có căn cơ tốt nầy không đắc đạo được.

Trường hợp ngược lại cũng có, người vốn không có căn cơ, nhưng ở trong môi trường ví như gia đình theo đạo hoặc tu luyện, thì tự nhiên người đó cũng đắc đạo và tu luyện.

Vậy “căn cơ” khái niệm của giới tu luyện là gì??? Là trên thân thể của người đó mang rất nhiều thứ tốt: Ít nghiệp lực, nhiều đức v.v... Người phụ nữ mà có nhiều đức mang theo tới kiếp này thì có thể là Đệ Nhất Phu Nhân. Nhưng nếu làm hao tổn quá nhiều đức ở kiếp này, mà hông tích lũy thêm đức nữa, thì khi kết thúc cuộc đời nầy sẽ không còn là người có căn cơ nữa.

Vậy thì, em khẳng định chị là người có căn cơ không phải vì em Nga cho rằng chị là người tốt nên là người có căn cơ. Mà đọc còm mấy hôm trước nói về chị, thì em mới suy đoán ra chị là người rất tốt, í em là đức của chị được tích lại từ kiếp trước.

(Tiếp)




Cathnga (278)

Em liên hệ tới khoa học tử vi-môn khoa học mà chị ưa thích. Thực tế thì khoa học tử vi của người Tây Tạng ngiên cứu rất kỹ càng, và họ xem tử vi rất giỏi (là em đọc được nhé), vì họ thường phải đi tìm các vị Lạt Ma hóa thân ở cõi nhân gian nầy. (cuốn “Các Lạt Ma Hóa Thân”)

Thực tế thì, tùy theo nghiệp lực được mang theo nguyên thần của một người mà họ sẽ được sắp đặt sẵn một cuộc đời bởi một vị Thần chuyên lo việc tái sinh. Thực tế có những người có công năng có thể nhìn thấy được quá khứ và tương lai (người tu luyện), và cũng có những người thường có khả năng này (nhằm duy trì tầng pháp lý của nhân loại). Nên thực tế, số mệnh của con người là đã được an bài và không thể thay đổi. Chính vì vậy mà chị Thi Thi mới có thể ưa thích môn khoa học nầy được vì nó tương đối là chính xác.

Nhưng cũng có cách để làm thay đổi vận mệnh của mình:1. tu luyện; 2. đi con đường ngược lại là làm toàn điều xấu xa và độc ác.

Em tạm thời viết vài dòng này thôi, nếu chị Thi Thi quan tâm hơn thì cứ hỏi em thêm, trong hiểu biết hạn chế của mình, em sẽ gắng trả lời. Còn nếu chị muốn thực sự xem mình có thể “ngộ” được hay không thì chị phải tìm hiểu Pháp – Phật Pháp có thể giải đáp mọi thắc mắc của con người.

http://www.shenyunperformingarts.org/news/article/read/Rp0et0WCaZ4


mit.annam (279)

Ờ đúng là performance này này.  Mít mua vé cho pa ma đi xem ở Pasadena, chỗ này có một cộng đồng Tàu đông lắm.  Troup này bị cấm cửa ở nước mẹ mờ...hehehe  




tieuthithi (280)

@ Dũng hói  nói như đúng gùi í he he

em cũng vẫn thường tự hỏi mình , sao em lại khó tin đến thế ( đã  bẩu bạn bè kêu là ''ca khó" mà lại)

 Em không tin ko phải là cái gì cũng nghi nghi ngờ ngờ , mà chỉ đơn  giản là không làm sao tin được dù lòng thật muốn . Em có cô bạn thân đang ở SG, xưa cũng lìu tìu về đức tin như em , cách đây 2 năm phát hiện ra chồng ngoại tình với con em gái . Chán chường tuyệt vọng, nó xin theo Đạo . Giờ thỉnh thoảng nói chuyện nầy nó rất nhẹ nhàng “Chúa đã giúp tao rất nhiều”

Em phục nó , phục em Nga, ngưỡng mộ những người có thể đặt trọn niềm tin của mình cho một điều gì đó . Không phải là để đánh đổi niềm tin lấy những điều mà cuộc sống của mình  chưa đạt được . Cũng như tình yêu, đức tin không cần phải  có lý do, chỉ cần ta tin là đủ . Em không tự thuyết phục được chính mình .

@ Cẩm chưa hói : anh một cổ mấy tròng ngày đêm bị cùm kẹp lại còn phẩy miệt mài đong gái quán mà vẫn còn thì giờ quan tâm đến em híc híc … cảm động quá  em sẽ chịu khó đọc cho anh vui ..hị hị hị

 



Cathnga (281)

Chị Mít xem link giới thiệu đi, rất tuyệt đấy, nếu có cơ hội thì đi xem đi chị. Năm nào đoàn cũng diễn một chương trình mới vào Tết Âm Lịch.
Em chào cả nhà, em đi ngủ ạ.
http://www.shenyunperformingarts.org/news/article/read/Rp0et0WCaZ4



Cocacola (282)

@Thi còi:
Nói cho ngắn gọn nhé, mỗi chúng ta sinh ra đời đều là một thể nhân, giống như pháp nhân của doanh nghiệp ấy.
Chúng ta có vốn điều lệ, (tức là đức chúng ta tích từ muôn kiếp trước hoặc là được cho vay). Do vậy có kẻ sinh ra sung sướng, có kẻ sinh ra tật nguyền v.v.. là do vốn điều lệ chúng ta rất khác nhau.
Trong quá trình chúng ta sống, giống như doanh nghiệp hoạt động vậy. Chúng ta có thể vay xiền làm ăn, trả nợ cả gốc lẫn lãi, tích lũy xiền tăng vốn điều lệ hoặc cũng có thể ăn cụt vốn, nợ nần phá sản không có khả năng chi trả v.v...
Khi chúng ta làm điều ác, quỵt nợ hay gạt người ta bán đồ đểu, gạt gái chơi miễn phí xong dong .... chẳng hạn, chúng ta nghĩ là chúng ta được nhưng thực ra là chúng ta vay đó, và ăn vào cái đức của mình.
Ma quỉ, cũng như bọn cho vay nặng lãi, hehe, sẵn sàng cho chúng ta vay rất dễ dàng, nhưng cái giá phải trả là rất lớn.
Khi chúng ta chết đi, coi như là kết thúc một "đời tài chính" (fiscal life) và balance đó sẽ mang sang kiếp sau, có thể là dương (để chúng ta luân hồn tái sinh kiếp người) hay âm (không đủ vốn lập doanh nghiệp được).


Cocacola (283)

@Thi Còi (phần 2)
- Nói về bọn tự tử: doanh nghiệp đang làm ăn, đùng phát dẹp ngay, công nợ không thu hồi kết toán được -> bọn ấy làm sao còn balance để mang sang kiếp sau được. Nên lưu ý là đức không tạo được nhưng nợ phải trả thì vẫn còn nguyên ấy nhé. Do vậy nói bỏn sẽ trầm luân mãi là như thế.
Thế nên tôn giáo nào cũng cấm chuyện tự tử.
- Nói sang cách thức làm ăn để tăng công đức, tức là kinh doanh sao cho có lãi, tức là cách tu.
Có cách tu luyện một mình, tự thân mình tránh những việc thị phi và chuyên tu luyện như Phật giáo Tiểu thừa. Y như doanh nghiệp tư nhân.
Có cách là theo các tôn giáo, như Bựa theo Công giáo hay em Nga theo Faluntafa. Hắn và em Nga đều bảo là Chúa và Sư phụ dùng công đức cứu rỗi, thực ra không phải thế đâu.
Không theo đạo nên không biết cách tu, tức cách kinh doanh -> rủi ro mất trắng phá sản rất lớn và đến hạn trả nợ là coi như phá sản sặc máu luôn.
Lúc này Chúa và Sư phụ của em Nga mới dùng giá trị công đức rất lớn của mình để làm bảo đảm cho việc hoãn nợ, giãn nợ phải trả, đồng thời tu theo cách Chúa hay Sư phụ chỉ dạy là cách thức kinh doanh có lãi cao, ít rủi ro, nhờ vậy tự bản thân mình tích lũy đức để trả nghiệp dần cho chính bản thân mình.
Tự mình phải trả nợ mình chứ không ai trả thay cho mình được hết!


Già Không Đều (284)

Tiểu Thi em!

Anh chợt nhớ ra, ngắn gọn cách để thử tin có Thượng Đế hay không là :  Hãy đặt và trả lời cho câu hỏi tại sao, tại sao của…cái tại sao, rồi tại sao của tại tại cái tại sao ấy …..rồi em trả lời thì em sẽ tin có Thượng Đế hoặc may mắn tìm thấy Đấng Siêu Nhiên của riêng em!

 

Ví dụ tại sao em không là Cathnga? Tại sao nhà em mỗi người mỗi gương mặt ? tại sao 86 triệu Lừa nhân có 86 gương mặt…khác nhau lạ lùng đến thế?và số phận của họ cũng chẳng giống nhau?vì sao vì sao?

Tại sao là A?tại vì là B?thế tại sao lại là B?thế là do C?thế thì tại sao lại C…..cứ thế cứ thế…em nhé cho bất cứ vấn đề sự vật hiện tượng nào em quan tâm trên con đường đi tìm có Thượng Đế hay là không?

Đó là quan điểm của riêng anh, chi bộ thấy sai cứ chửi !Xin mời!

 



cuchuoiSG (285)

Khi thấy cầu Phật mà đéo ra xiền, các cô quay sang cầu Ông Cóc, Ông Chó, hay bấtcứ ông nầu nghe người ta nói.@ An hoàng mặt \./ trâu

Dì lại nhầm mẹ giữa tôn giáo và vật khí phong thủy rồi. Hai thứ này khác hẳn với 1 số tôn giáo thờ vật kiểu như: thờ Linga và Yoni, thờ bò của Hidu...
Ông cóc, từ chuyên môn gọi là cụ Khiết, vật khí Phong thủy chuyên cầu tài; còn ông Chó là vật khí phong thủy dùng để trấn tà.
Xem thêm CỤ KHIẾT Ở ĐÂY


Gia_lamcam (286)

Sao đồng chí lại lẩm cẩm quăng quả link khủng bố tinh thần em Tiểu Thi thế này, một đống lý thuyết kinh sách chữ Lừa chữ Phạn ,chữ Bà Là Môn tá lả âm binh của các thể loại Thích Đủ Thứ thế này...@đ/c Già Lung Tung
Ơh, thế là đồng chí không hiểu được thâm ý của anh dồi.
Đồng chí không thấy anh bẩu em Đái Thi Yêu của anh là:
"Anh thấy loằng ngoằng phức tạp lắm, không hy vọng gì mờ ngộ ngay được chỉ qua mấy cái còm ở quán nầy đâu." à?
Muốn em Đái Thi ngộ được, tin vầu một điều gì đó như là cái gì mờ Siêu Nhân Siêu Chia gì gì đồng chí nói ấy, vài ba cái cồng đơn giản của đ/c hoặc của tên Ma Xó ở đây không có tác dụng gì đâu!
Chỉ khi nầu tự em Đái Thi muốn, hoặc cuộc đời bắt em í phải đi tìm một Đức Tin, và em í thực sự quyết tâm bỏ công bỏ sức tìm hiểu, khi đó em í mới có thể Tin được.
Thế nhế đồng chí Già Lung Tung. Đằng sau mỗi câu mỗi chữ của anh là cả một vướn đề nhớn đấy. Nhiều thằng đã mần luận án tiến sĩ chỉ bằng nghiên cứu một câu của anh thôi đới. Há há há.
Người thông minh như anh nói ít nhưng nhiều ý lắm. Đọc qua quýt lăng nhăng chữ tác ra chữ tộ là không có được à nha.
@em Đái Thi Yêu: thế em thử đọc cái nầy xem có dễ hiểu hơn hông nè?
Chúc em vui.


minhhuong (287)

@ All: Hehehe, nghe tới đoạn doanh nghiệp mà theo Đạo thì có phương pháp kiếm xiền đỡ rủi ro hơn mà ham quá.

Theo 1 Đạo nào đó rồi tích lũy nhiều xiền để kiếp sau làm vợ lãnh tụ, thực là hấp dẫn.

Nghe giống như là mình thấp thì kiếm thằng cao cao, lấy để cải tạo giống nòi, hi sinh đời bố củng cố đời con í nhở.

Hé hé hé, thế để em theo Đạo với.



Gia_lamcam (288)

...Ví dụ tại sao em không là Cathnga? Tại sao nhà em mỗi người mỗi gương mặt ? tại sao 86 triệu Lừa nhân có 86 gương mặt…khác nhau lạ lùng đến thế?và số phận của họ cũng chẳng giống nhau?vì sao vì sao?...@Già Lung Tung
Mẹ, cha nầy mà mần dạy học thì chết cha học sinh!
Học sinh nầu học thầy nầy thì chỉ có tốt nghiệp trong trại Người Không Tuổi mờ em Rô Xinh Yêu đang kể bên nhà em í.
Há há há



Già Không Đều (289)

Người thông minh như anh nói ít nhưng nhiều ý lắm. Đọc qua quýt lăng nhăng chữ tác ra chữ tộ là không có được à nha.(Cẩm già)

Ah Ha Ah Ha


EURO (290)

Hé hé hé, thế để em theo Đạo với.@ Điêu
hehe, mụ Bựa mà túm được câu nầy đảm bẩu mụ còn cười hơn nghé vầu hợp tác.
Nhà mình bữa nay thuyết về tôn giáo nghe yêu nhở, nhất là Cò Lả, sâu bẩu phải về cho Gấu quản thúc mà vẫn vầu hóng được vậy Lả Lét ơi?


Gia_lamcam (291)

@ Cẩm Già: Sao lại phản bội em Nga thế hở??? Phật Giáo giờ đã mạt, ...Phật Giáo chỉ ở tầng thứ thấp thôi... chính vì vậy mà không thể cứu con người bằng Pháp của Phật Giáo được... @em Nga Ngố Rất Xinh và Rất Yêu
Ơ ơ ơ, từ từ đã nầu em yêu.
Thì anh cũng có biết Phật Giáo ở tầng mấy đâu em!
Mờ dù Phật Giáo hay em có ở tầng mấy tầng mấy, hay anh ở tầng trên còn em ở tầng dưới, hoặc em ở tầng trên còn anh ở tầng dưới, hoặc cả anh cả em với cả Phật Giáo ở cùng tầng đi nữa, thì anh cũng làm sao mà phản bội em Nga Ngố Rất Xinh và Rất Yêu của anh được?
Anh thấy tên Già Lung Tung giảng bài nhăng nhít quá, càng giảng em Đái Thi càng nghệt mặt ra, nên anh cũng vầu giảng tí cho vui thôi mờ!
Thôi, thế anh về đi ngủ trước đây nhế.
Lâu lâu không giảng bài cũng buồn phết!




minhhuong (292)

hehe, mụ Bựa mà túm được câu nầy đảm bẩu mụ còn cười hơn nghé vầu hợp tác. @ Rô
---------

Hehehehe, cái Rô kia, từ bé tiếp xúc chùa chiền hương khói nhiều, chứ có bao giờ vào nhà thờ đâu. Mừng cái dắm í.

À quên, có vào rồi chứ, mỗi 1 lần hồi vào saigon đi cùng bà chị chui vào nhóm đồng ca ở nhà thờ quận 1, hát ông ổng với bỏn đêm giáng sinh.

Từ hồi hổi tới giờ nghe bao kẻ giải thích mà chả bao giờ lọt tai.

Tự dưng hôm nay nghe Cò Lả nói, thấy hay quá đi. HAHA



An Hoang Trung Tuong (293)

Dì có 2 thằng bạn xưa, thằng Vô dân cônggiáo, và thằng Đạo vôthần.

Hai thằng đó cùng đi lính tỉn Miên thời 197x.

Trong một trận bị địch phụckích, trungđội của 2 thẳng thẳng bị tỉn chết gần sạch.

Thằng Vô bị thương nặng lắm, mới đọc Kinh, và dặn thằng Đạo "Anh chết đây. Mầy cố đừng chết. Về bẩu mẹ anh rầng anh có tội. Chúa bless mầy Đạo".

Rùi tèo.

Thằng Đạo vửa chạy vửa khấn "Chúa giúp con thoát khỏi, con sẽ xin rửa tội thành con Chúa như thằng Vô".

Thế đéo nầu mà bọn Miên tựdưng đéo truysát nữa. Thằng Đạo thoát.

Sau đó thằng Đạo y nhời hứa, theo Đạo.

Các cô cần đến Chúa khi không ai có thể giúp các cô được ngoài Chúa.

Còn nghe ai đó tuyêntruyền mà theo Đạo thì Dì khuyên thực, không nên đâu các cô.



Già Không Đều (294)

Mẹ Già Lẩm Cẩm mắt sáng kinh, toàn soi tiểu tiết A Bờ Cờ!Dám dìm hàng anh hử, sao không nghĩ anh thâm ý như đồng chí hả,ha ha ha

Lo mà nằm yên tầng dưới đi!lộn xộn!lộn nhộn!


Cocacola (295)

Nhà mình bữa nay thuyết về tôn giáo nghe yêu nhở, nhất là Cò Lả, sâu bẩu phải về cho Gấu quản thúc mà vẫn vầu hóng được vậy Lả Lét ơi? @Rô
Hehe, thì em ẻm đang ngủ khò sau lưng đây chớ đâu, tội nghiệp ẻm lắm, bữa nay đi shopping cả ngày vất vả lắm. Thế nên tối nay và các tối sau nữa anh phải thức cày suốt đêm kiếm tiền bù lại.


Cocacola (296)

Các cô cần đến Chúa khi không ai có thể giúp các cô được ngoài Chúa.@ Bựa
Đây chính là lời Chúa nói: "Phúc cho ai không thấy mà tin". Bọn vô thần làm sao hiểu được câu nầy!


An Hoang Trung Tuong (297)

Các cô xúi nhau vầu Đạo kiểu adua như đi hát karaoke thế kia thì Dì nói thực, dẹp mẹ đi các cô ạ.

Đạo đéo xôi thịt thế.


An Hoang Trung Tuong (298)

Nói chung các cô cố sống tốt, cho mình và cho dững người khác, thì cần đéo gì theo đạo đủng đâu.

Các cô đéo tin có Chúa, mà các cô tin Ông Cụ là một tên đêtiện, thế cũng đủ để Dì mừng rùi.


manowar (299)

Thằng Đạo vửa chạy vửa khấn "Chúa giúp con thoát khỏi, con sẽ xin rửa tội thành con Chúa như thằng Vô".

Thế đéo nầu mà bọn Miên tựdưng đéo truysát nữa. Thằng Đạo thoát.
-----------------------------------

Nghe giống Pho rét Gưm nhểy?


Minh Dũng (300)

Các cô đéo tin có Chúa, mà các cô tin Ông Cụ là một tên đêtiện, thế cũng đủ để Dì mừng rùi. @
Đọc bài thì bùi ngùi bùi ngùi. Đọc đến cồng này cười tóe mẹ dắm. Sư bố tên Tướng nâng bi anh Cụ nhé, hehe. ĐM đê tiện thì đã còn phúc.


minhhuong (301)

Các cô xúi nhau vầu Đạo kiểu adua như đi hát karaoke thế kia thì Dì nói thực, dẹp mẹ đi các cô ạ.

Đạo đéo xôi thịt thế.@ TT
----------  

Theo là theo cái đoạn luyện tâm luyện tính trả nợ rồi tích công ấy !!! Không theo Đạo thì cũng theo được cái đoạn luyện này của Đạo được chứ hả hả?

Em đây giống hệt chị Thi, kekeke, vẫn không có khả năng tin. Hay theo giọng Pháp của chị Nga rằng 2 chị em ta duyên ngộ gì đấy nó chưa tới!

Em vô thần thuần chủng.  



mit.annam (302)

Ơ, thế ra Mít gốc gác thủ đô ngàn năm dzăng dzậc?
Gia đình Mít yêu cũng triền thống (bỏ) cách mệnh phết nhể?
Sắp tới đây thì có phẩy dông tiếp đi đâu nữa hông em?  @ Cẩm

Ô hay, danh gia vọng tộc xứ Bắc Lừa xưa là đây Cẩm không biết à... (Cái này các bà bô lão 80-90t trong nhà lúc nầu cũng nhắc với đám con cháu bị A-mê-ric-cơn-nai, sợ bỏn quên..hị hị hị) 

Thoát thân tới Mẽo là hết đường chạy rùi Cẩm ạ.  Gia đình Mít phải mất 30 năm ở xứ Mẽo để build up từ con 0 tổ bố.  Mất miạ nó 1 1/2 generation vì cái chủ nghĩa giải phóng rân tộc của Ông Cụ & Anh Ba.  Từ đây trở đi với bọn này là giai đoạn leo sâu và trèo cao trong guồng máy của đế quốc...hehehe 


mit.annam (303)

Các cô cần đến Chúa khi không ai có thể giúp các cô được ngoài Chúa.@ TT

Khi chiếc ghe pa mần tài công lần đầu ( Mít kể trước đó, nhớ hông) đâm vầu cồn đá gẫy chân vịt trong một đêm đen kịt ở cửa sông, trên ghe chỉ có 11 người, toàn gia đình.  Ma Mít kể y tuyệt vọng quá vì hai bên là đồn công an đèn sáng le lói, mình thì kẹt giữa sông.  Tức là sáng ra sẽ bị phát hiện, sẽ bị bắt, sẽ vầu tù, sẽ mất hộ khẩu, sẽ mất nhà ....mất nhà là mất hết!  Chồng, anh, em tên nầu cũng đã có án tù các loại.  Rùng mình kinh sợ!  Y ngồi đầu ghe  suy gẫm sự đời trong đêm, lại nhớ cái câu "Lênh đênh qua cửa Thần Phù.  Khéo tu thì thoát, vụng tu thì chìm"  Y nghĩ nếu y đâm đầu xuống dòng nước y sẽ rũ sạch nợ.  Chết là hết!

Chuyến đó gia đình Mít thoát về hết, đến công an phường cũng đéo biết chiện gì đã sẩy ra.  Sư bố các anh, có mắt dư mù tốn tiền nhân dân nuôi các anh....hehehe  Từ đó trở đi, ma Mít một tháng 2 lần vào chùa Xá Lợi đọc kinh sám hối.


minhhuong (304)

Thế tóm lại là sao? Giờ muốn luyện tập sống cho nó tốt, để trả nợ mà ta phải trả í mà, ta nên ngó hội theo Đạo luyện thế nào nhé.

Hồi Giáo: 10 điều răn

1.  Chỉ tôn thờ một Thiên Chúa (tiếng Á Rập là Allah).

2.  Vinh danh và kính trọng cha mẹ.

3.  Tôn trọng quyền của người khác.

4.  Hãy bố thí rộng rãi cho người nghèo.

5.  Cấm giết người, ngoại trừ trường hợp đặc biệt (*).

6.  Cấm ngoại tình.

7.  Hãy bảo vệ và chu cấp trẻ mồ côi.

8.  Hãy cư xử công bằng với mọi người.

9.  Hãy trong sạch trong tình cảm và tinh thần.

10.             Hãy khiêm tốn

(*) Trường hợp đặc biệt được phép giết người mà không bị trọng tội là:

1) Trong khi kháng cự hoặc chiến đấu chống lại những kẻ lùng giết người đạo mình nhằm cưỡng bách bỏ đạo. Nhưng nếu chiến thắng, phải noi gương thiên sứ Muhammad, tha thứ và đối xử nhân đạo với phần đông kẻ bại trận.

2) Giết những tên sát nhân để trừ hại cho dân lành.



minhhuong (305)

Phật Giáo:

Gúc Phật, thấy có chỗ bảo 14 điều răn của Phật, đọc quá phức tạp, câu nào cũng dài ngoằng, quá mệt

http://vi.wikipedia.org/wiki/14_%C4%91i%E1%BB%81u_r%C4%83n_c%E1%BB%A7a_Ph%E1%BA%ADt

Gúc thêm chút xíu, phát hiện 1 cái cực kỳ ngắn gọn cơ bản nên đọc dễ chịu: 4 điều răn dậy về tính Thanh Tịnh

Đoạn dâm, đoạn sát, đoạn thâu, đoạn vọng

Nghĩa: Dứt dâm dục, dứt giết chóc, dứt trộm cắp, dứt nói dối.



minhhuong (306)

Thiên Chúa Giáo: The ten Commandments (Mười điều răn)

1, Thờ phụng một Đức Chúa Trời và kính mến người trên hết mọi sự

2, Chớ kêu Tên Đức Chúa Trời vô cớ

3, Giữ ngày Chúa Nhật

4, Thảo kính cha mẹ

5, Chớ giết người

6, Chớ làm sự dâm dục

7, Chớ lấy của người

8, Chớ làm chứng dối

9, Chớ muốn vợ chồng người

10, Chớ tham của người.

Tóm lại 10 điều răn: Trước kính mến một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy


minhhuong (307)

Để ăn theo chương trình, mời chi bộ theo dõi

« Mười điều răn dậy của Ông Cụ Giáo»:

1, Thờ phụng một Đức Cha già dân tộc và kính mến người trên hết mọi sự

2, Chớ kêu Tên Đức Cha già dân tộc vô cớ

3, Giữ ngày Ông Cụ Nhật (19/5 chăng? Hehe)

4, Luôn thực hành tự phê bình và phê bình

5, Trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn giản dị.

6, Đối với mình phải Cần, Kiệm, Liêm Chính

7, Đối với địch phải Cương Quyết, Khôn Khéo

8, Đối với nhân dân phải Kính trọng, Lễ phép

9, Trung với Đảng, Hiếu với dân

10, Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, KẺ THÙ NÀO CŨNG ĐÁNH THẮNG.



Cathnga (308)

Các cô xúi nhau vầu Đạo kiểu adua như đi hát karaoke thế kia thì Dì nói thực, dẹp mẹ đi các cô ạ.
Đạo đéo xôi thịt thế.

Còn nghe ai đó tuyêntruyền mà theo Đạo thì Dì khuyên thực, không nên đâu các cô.
@ TT
Sáng ra đã muốn chưởi Trung Tướng rùi.
Lời nói phải, nhẽ hông nghe??? ở đây Quán Bựa chớ có phải Dân Trí đâu??? Mọi người còn chưa kịp tìm hiểu, thì Trung Tướng đã làm mất đi cơ hội của một người có thể đắc đạo.
Người tuyên truyền nhẽ có vấn đề thì Trung Tướng cứ ở đây mà vạch mặt ra, sao lại dùng thủ đoạn như thế, có phải là Trung Tướng đi vào đường tà hông???

Cẩm yêu ơi, vào chưởi hắn cho em, sáng ra em chưa có đầu óc nầu mà chưởi cả. Hôm nay zời mưa, em không đi luyện công được, nhẽ hơi khó ở.




Riêng tư (309)

Bình luận riêng


Bất MInh (310)

Các Lừa Bựa chưa tin và đang tìm đức tin thân mến.
Cụ quả là chán các cô các chú, khi cô chú chứ hỏi xem niềm tin là cái gì và tại sao phải tin... Tại sao các cô chú không tin vào đấng siêu nhiên như các cô chú đã từng tin vào chân lý sáng ngời, chính nghĩa sáng ngời của ông cụ. Phải chăng các cô chú không bao giờ nhớ lại thuở còn tin tin, các cô chú đã tung hô ông cụ, tin tưởng ông cụ, và quần thần của ông cụ một cách hồn nhiên thế nào, ngây thơ thế nào... Đó chính là Đức Tin đấy... Ti nhiên bây giờ các cô chú thất vọng về ông cụ, về quần thần, chính nghĩa... và các thứ hầm bà lằng khác và các cô chú không còn tin... thì các cô chú gộp luôn các đấng siêu nhiên vào đấy... rồi thực dụng, thực tế mổ xẻ đấng siêu nhiên để xem tại sao phải tin ... Đó là tập tính của dân tộc Lừa, hoặc phủ nhận tất cả, hoặc tung hô tất cả... Lừa quá đi.
Các đấng siêu nhiên sẽ không làm các cô thất vọng, như bọn chính trị gia... bởi vậy đừng đối xử vớ các đấng ấy một duộc như bọn bỏn. Hãy tìm thì sẽ thấy... Jesus đã nói vậy.
Chúc cô chú tìm được niềm tin


Cathnga (311)

@ Bất Minh nói hay lắm, dưng cái gọi là "niềm tin" thiên về tinh thần, niềm tin đó không hứa hẹn mang lại những tiền tài, danh vọng và hạnh phúc ngay lập tức như Ông Cụ hứa hẹn. Thậm chí người đi theo "Niềm tin" đó có thể phải gặp những nguy hiểm tới tính mạng ngay tức thì. Thế cho nên, đạo không phải là dành cho tất cả mọi người. Điều đó là khẳng định.


ketui (312)

Các cô cần đến Chúa khi không ai có thể giúp các cô được ngoài Chúa.@Tướng
For all: Cáinày thằng Tướng nói chuẩn nè, địtmẹ cứ nhemnhẻm nhemnhẻm về đạo thì được cái tíchsự gì? aitin? tinlàm đéo? Cứ trongnhà có ngườithân hoặc chính bảnthân bị bệnhnany hếtthuốc chữa (cỡnhư ungthư ấy) Hay trong trườnghợp nguycấp mà khôngcòn nhờvả trôngcậy được đếnai nữa thì khắc sẽ hiểu sẽ biết và sẽ...!


Gia_lamcam (313)

Cẩm yêu ơi, vào chưởi hắn cho em... @em Nga Ngố rất Xinh rất Yêu
Em ơi ời, yêu anh, có gì thưởng cho anh thì thưởng, chứ đừng bẩu anh chưởi nhau hay tỉn nhau với tên Ma Xó chủ quán.
Sức anh không uýnh nhau được với tển, mờ dùng võ mồm chưởi nhau với hắn anh cũng thua thôi. Tển
ăn không nói có lại mồm 5 miệng 10 lại cứ như tép nhẩy í.
Em thử hỏi cả cái quán nầy đã khách nầu chưởi nhau với tên chủ quán mờ thắng chưa?
Hồi 19 lâu lâu rùi, anh có ti toe học tí võ mềm (nhu quyền) của thầy Quý Cầu Giấy, dưng mờ giờ cũng quên tiệt rùi, định đấm thì nhầm thành đá, mà định đá thì lại thành ra ... chạy, thế mới chán! Mờ giả dụ tên Ma Xó hắn cứ đứng lù lù như đống cức, nhứt quyết không động thủ, nhứt quyết không (dám) ra đòn với anh, thì cái món võ mềm nầy chỉ có vứt đi thui em yêu ợ.
Thế nhé em yêu. Anh ngồi nhà với em cho nó ... lành.


blue_8819 (314)

@Chị Bắp Ngô:
Em nghe kinh các thầy giảng thì đạo Phật có 5 giới (Ngũ giới) và Thập thiện.
Ngũ giới: Không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.
Thập thiện:
Bất sát sinh (zh. 不殺生, sa. pāṇāṭipātā paṭivirati)Bất thâu đạo (zh. 不偷盜, sa. adattādānādvirati), tức là không trộm cắp, hay nói chính xác hơn: “Không nhận đồ vật người không cho”;Bất tà dâm (zh. 不邪婬, sa. kāmamithyācārādvirati)Bất vọng ngữ (zh. 不妄語, sa. mṛṣāvādātvirati), nghĩa là không nói xằng, nói bậy, phù phiếm;Bất lưỡng thiệt (zh. 不兩舌, sa. paisunyātvirati), không nói hai lời;Bất ác khẩu (zh. 不惡口, sa. pāruṣyātprativirati), không nói xấu người, không nói lời ác hại;Bất ỷ ngữ (zh. 不綺語, sa. saṃbinnapralāpātprativirati), không dùng lời thêu dệt không đâu;Bất tham dục (zh. 不貪欲, sa. abhidhyāyāḥprativirati);Bất thận khuể (zh. 不慎恚, sa. vyāpādātprativirati), không giận dữ, sân hận,Bất tà kiến (zh. 不邪見, sa. mithyādṛṣṭi-prativirati), không ôm ấp những ý niệm, kiến giải sai lầm.


Bất MInh (315)

Ơ, cái cô Nga...Cô thực hàng đạo pháp bao lâu mà vẫn còn nói vậy...
Cụ nhớ khi còn nhỏ học Giáo lý Công giáo có cuốn sách kiểu như Q&A, trong đó có câu hỏi thế này: " Đức tin mang lại gì cho con?". Thuở nhỏ cụ cứ thế nhai làu làu blah... blah... cụ chẳng còn nhớ.
Vài năm trước con cháu cụ bắt đầu học giáo lý chúng cung nhai làu làu blah... blah... Nhưng cụ thì suy nghẫm Đức tin mang lại gì cho cụ.
Nếu cụ mong vào tiền/ quyền/ gái... thì cụ vào đội gì phong/ đoàn gì niên/ đảng gì sản... mấy thứ này không có trong nhà cụ.
Nhưng cụ mong có cái gì chế ngự cụ, chế ngự người thân cụ để cuộc sống cuả mỗi người trong nhà cụ tốt hơn để tinh thần mỗi người hướng thượng hơn để yêu nhau hơn để bình an hơn... Cái đó là cái gì... đó là Giáo luật. Đó là các mầu nhiệm mang lại do cuộc sống thường xuyên thực hành Giáo luật. Mọi người kính sợ Thiên Chúa và yêu nhau hơn, đối xử với người thân, bạn bè... tốt hơn ... Gia đình nền nếp hơn. Chẳng phải là cái lợi nhãn tiền hay sao.
còn tiếp



Bất MInh (316)

Cụ thật khó mà giải nghĩa thế nào là Đức tin của cụ và gia đình. Nhưng cụ có thể nói chúng cụ có niềm tin ngây thơ như cụ kỵ, cha ông đã làm...
Một lần vào giai đoạn xảy ra chuyện Thái Hà và Toà Khâm Con gái cụ cũng lên mạng xem và bổng hỏi cụ "Người ta sẽ bách hại người Công giáo phải không ba?" Cụ hỏi lại "Con có sợ không?" Nó đáp "Con sợ" cụ bỗng thương nó quá, nhưng nó lại thêm "Con muốn mang Thánh giá đi học - (nhà cụ không có thói quen dùng trang sức kể cả đồng hồ hoặc ảnh tượng thánh) - vì con muốn mọi người biết con là người có đạo" Cụ mang chuyên này nói chuyện với anh em nhà cụ, pa ma cụ ... và chúng cụ đồng loạt đến nhà thờ mua Thánh giá để đeo lên ngực. Chúng cụ sợ chứ, nhưng chúng cụ KI´NH SƠ ̣ THIÊN CHU´A HƠN.
Vài dòng chia sẻ... Đức tin không mang lại tiền tài danh vọng... Đức tin mang lại cuộc sống tốt hơn... 
Để có Đức tin các cô chú cần biết vật chất thế gian chỉ là phù du, sống tốt hơn, làm việc cật lực hơn có thể có tiền tài danh vọng ... Nhưng sống không tốt hơn chỉ có thể thành cầm thú...


Cathnga (317)

@ Bất Minh: Hoàn cảnh cũng là yếu tố quyết định mà.
Em Nga đang đề cập tới trường hợp là người vô thần (thường thì họ có những giá trị đo lường khác đối với cuộc sống tốt: tiền, danh và tình), những người theo Đạo có những giá trị khác đó là Chân-Thiện-Nhẫn thường thì họ nghĩ tới người khác trước khi nghĩ tới bản thân mình.
Cũng như em đã nói, nếu gia đình có người theo đạo hoặc tu luyện, tự nhiên một người không có căn cơ cũng sẽ theo đạo và tu luyện.
Sao em Nga và Bất Minh lại phải tranh cãi nhở???


@ Cò Lả: lúc nầu rảnh, em  Nga sẽ luận tiếp về điều gọi là 'Chúa cứu rỗi con người' với anh.


Minh Dũng (318)

Việc quan trọng nhất của đạo và đức tin cho con người thấy mỗi việc làm đều có giá trị của nó. Chứ đéo có chuyện chỉ có ông biết, tôi biết đéo ai biết. Chúa trời biết hết, ngài ghi sổ hết các con giời ạ. 
Đức tin cho người ta sự tự tin khi ở tột cùng của sự khốn khổ. Đức tin cho con người ánh sáng khi mọi ánh sáng đều tắt. Đức tin luôn nhắc nhở con người làm sai sẽ bị phạt.
@em Nga: anh thấy em vàng xon, mọi người nể em lắm, anh chỉ có vài nhời:- Em mang đạo em đi dán khắp nơi, PR như báo đảng thế chẳng những không tích cực, lại hóa tiêu cực.- Em nói PLC là chính đạo, cao hơn các đạo khác ( anh nhớ mang máng thế em nhé), cao hơn đạo Phật. Anh chưa từng thấy "đạo viên chân chính" nào từng so sánh thế giữa các đạo giáo với nhau.- Tướng hắn bảo nghe tuyên truyền mà vào đạo là không nên mà em nổi đóa, hehe.Túm cái váy: quán bựa đếch phải của anh, nhưng thật đọc cồng em Nga mệt mỏi mệt mỏi. Em cứ dán link vào rồi ai thích sang nhà em đọc có phải hơn không?
@Cẩm: ĐM cẩm hói đã nói yêu gái, gái bảo chửi Bựa thì phải chửi chứ. Đéo gì bảo chửi lại quắn mẹ đít lại thế hử?


Minh Dũng (319)

"Em Nga trước đây đã tìm hiểu Phật Giáo rùi, giờ mới biết Phật Giáo chỉ ở tầng thứ thấp thôi, bởi con người ngày xưa vốn nguyên thủy và rất đơn giản, Pháp đó là phù hợp. Giờ con người hiện đại đã rất phức tạp dồi, Pháp đó hông khiến con người ngộ được đâu, chính vì vậy mà không thể cứu con người bằng Pháp của Phật Giáo được. Con người ngày nay cần Đại Pháp." @em Nga
Nguyên văn câu của em đây. Hehe, ai lại đi dìm hàng đạo khác để nâng đạo mình lên thô thế em? Thế Kito với Phật cái nào cao hơn em? Thế Đại Pháp của em với Đạo Hồi cái nào ngon hơn em?


tieuthithi (320)

Sáng nay vào đọc còm  chết mịa  nó cười với các Bựa , yêu điếu chịu
@Già lung tung : tư vấn của anh hài vãi lọ , nó làm em  nhớ đến cái chuyện đéo gì mà "nhiều thịt ít lông thì nổi" í . Cứ kết mẹ con luận cho nó nhanh là "Trời sinh ra thế" chứ cứ hỏi nhiều như anh xui thì nó tống mẹ nó em vầu Trâu quỳ đéo có ngày ra he he he...
@TT : Dì đừng có trợn mắt lên  với emNga thế, Dì  tưởng là bằng cách này mà em Ngacó  thể,tạo được lòng  tin cho rùi tu theo đạo của em í à ? Nếu  em mà dễ bị thuyết phục thế thì đã đéo nên chuyện
@ Ngô điêu : he he thế là mình có đồng minh rùi . Dưng mờ Điêu  yêu xỏ xiên gì chị đới, đang bàn  chiện Tôn giáo với Đức tin thì  em lại lôi Lãnh tụ vầu đây là  sao hử ? Làm con Lãnh tụ sướng bố tướng rùi còn đòi làm vợ Lãnh  tụ làm gì nữa cho nó khổ


Cathnga (321)

- Em mang đạo em đi dán khắp nơi, PR như báo đảng thế chẳng những không tích cực, lại hóa tiêu cực.@ Minh Dũng
Chẳng hiểu anh đọc có hiểu rõ không??? Chứ cả trang nầy, anh xem có mấy chữ là Pháp Luân Công không??? Những cái gì có liên quan thì em mới giải thích. Còn thì em đều có đề cập tới các đạo khác như là Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo v.v...
Cái gì anh không quan tâm, thì anh bỏ qua đi, vì em ở đây có trao đổi với cả những người khác, cũng như những còm không liên quan tới em, em cũng không đọc, chỉ trừ những kẻ tự dưng xông vào chưởi đổng thôi. Ngoài ra em cũng không có phàn nàn gì với các Bựa viên khác ở đây.
- Em nói PLC là chính đạo, cao hơn các đạo khác ( anh nhớ mang máng thế em nhé), cao hơn đạo Phật. Anh chưa từng thấy "đạo viên chân chính" nào từng so sánh thế giữa các đạo giáo với nhau.@ Minh Dũng

Em thấy như vậy, anh không đồng ý với em cũng không sao ạ.
- Tướng hắn bảo nghe tuyên truyền mà vào đạo là không nên mà em nổi đóa, hehe. @ Minh Dũng
Tất nhiên là em Nga phải phản ứng rùi, bởi vì em hiểu rằng Trung Tướng cố ý dìm hàng những người khác. Có điều chắc chắn rằng em Nga không nổi đóa mà em thấy thất vọng. Trung Tướng chả phải đang tuyên truyền, chả phải đang khai sáng hay sao??? Có phải là tự vả vào a-lô không???



tieuthithi (322)

@ Cò Lả Lét
Sư bố Lả Lét nhá , đọc mấy cái còm trước diễn  giải hay thế đang định  khen phát vì đã giải thích rất "kinh tế" về đạo về chuyện cái  Ngân hàng công đức mà Chúa, Thần hay Sư phụ làm  chủ  tài khoản í . Dễ hiểu đến con giun trong lỗ đít cũng phải chui ra , đúng là giảng viên có khác  . Thế mà đến cái câu này thì đúng là  sư bố nhà Lả Lét lại phải chửi phát nữa :

Đây chính là lời Chúa nói: "Phúc cho ai không thấy mà tin". Bọn vô thần làm sao hiểu được câu nầy!@Lả
Vô thần  là ai chứ ? Vô  thần là những người như chị , như Hương ... đéo có khả năng tin(@Hương) nhá . Lả rao rất dễ hiểu , nhưng không có nghĩa hiểu rồi thì  tin, còn khi đã  tin thì đéo cần phải hiểu cũng  vẫn  tin. Tâm linh khác với đối tác là ở chỗ đó . Con bạn chị bụp phát nhẩy vào theo Chúa, trước đó nó cần đéo gì hiểu đâu, nó chỉ  cần  tin là nó sẽ tìm thấy thấy sự bình an tâm hồn  bên Chúa . Có lẽ đấy là  phúc của nó.  Chị rất ghét những thằng như  Lả , coi những ai  không cùng tín ngưỡng với mình là Vô thần hết



Do L (323)

Chi bô nỏ môm đéo chịu đc.

Mõi TT yêu là khách quan thôi, phọt vê đạo phưt đéo sai tí.

Cóc mà bưa lưà thơ lý do nó đéo có lô đít ( Bài tiêt qua da ) = monney vô mà đéo ra= nhiêu tiên .

Lưà mà đaọ đéo nào cho nhiêu xèng là theo, kê cả đạo ô cụ. Sao nhiêu cty cheo ảnh cụ đéo chịu.

@Thithi : em mê tvi thì coi như mê phât, Tvi gái quan chọng nhưt là Phúc - Phu - Tư, phúc là quả báo đơi. kekekeke hình như thê, đơi TT bưạ phọt vê Tvi vơi Phong thủy nhé.

@ TT : Cả tuân đọc Thiên đàng thây thiêu nhiêu thư quá. Chơi thơi í nhìu cái hay, tỷ như Khăng ( oánh vào alo vui vãi ) quay nưã ( phang vâu sọ ) cá chọi đéo như Nam lưà ( sóc , đâp tá lả )
Cãi đạo vơi tàu hũ cãi làm đéo, khai sáng thê đéo nào nôi.

Sorry cái font hõng, lúc có dâu lúc k .


Cathnga (324)

Nguyên văn câu của em đây. Hehe, ai lại đi dìm hàng đạo khác để nâng đạo mình lên thô thế em? Thế Kito với Phật cái nào cao hơn em? Thế Đại Pháp của em với Đạo Hồi cái nào ngon hơn em?@ Minh Dũng
Đạo nào cao hơn thì phải xét xem là Pháp của đạo đó có thể đưa một người thường tu luyện cao tới bao nhiêu.
Phật Giáo cao nhất là mới tu được tới tầng Như Lai, Thích Ca Mầu Ni còn cho biết có những tầng bên trên còn cao hơn nữa.
Thiên Chúa Giáo cao nhất tới Đức Chúa Cha là hết rùi.
Đạo Hồi thì quả thật là em ứ biết.
Đại Pháp khẳng định là Pháp sẽ đưa con người tu luyện đạt tới tầng thứ cực cực cao, ở đó các vị Thần là Vô hình và hết sức vĩ đại.


Gia_lamcam (325)

@all các đồng chí:
Hồi còn bé tẹo, thằng bạn thân của anh (chắc cũng nghe lỏm được đâu đó), rỉ tai anh:
"Những kẻ lòng lang dạ sói mà nó tốt với mầy thì mầy phải ... hồi hộp!".
Nghe chí lý phết!
Sao hồi hộp?
Chắc mình không tin lòng tốt của bỏn?
Thì anh cũng cứ đoán mò thế, chứ anh biết gì đâu!
Thế rồi suốt cuộc đời, anh thấy rằng, không chỉ những kẻ lòng lang dạ sói, ngay những người không lòng lang dạ sói tẹo nào, mỗi khi họ tốt với anh, anh vẫn cứ ... hồi hộp hồi hộp. Thế mới lạ!
Nhẽ anh băng khoăng không tin?
Anh kể chiện nầy mần gì?
Là anh muốn gửi đến các đồng chí một thông điệp: Để có một Đức Tin khó lắm các đồng chí ợ!
Phàm đã là một Ông Người, lại nhất là một Ông Lừa, thì Luôn Luôn Nghi Ngờ là một thuộc tính sẵn có, bẩm sinh rồi, không ai có thể xóa bỏ được của tển, không có thể đoành phát bắt tển tin được, kể cả Chúa Trời.
Luôn Luôn Nghi Ngờ là một tính xấu, nhưng Cả Tin (Dễ tin) lại là một tính xấu hơn của Ông Người đấy các đồng chí ợ.
Thì anh cũng cứ phán bừa thế, vầu quán Bựa nầy, thằng nầu chả có quyền lên lớp thằng khác? Nhở?
Há há há
Tự dưng anh lại thấy thích giảng bài ở chỗ đông đông. Thế mới lạ!

Sư bố đồng chí nầu chưởi anh lẩm cẩm.


Già Không Đều (326)

@CatchNga
Nga ui!Em đang luyện đến cảnh giới nào rồi? Qua khỏi Tam Giới chưa?kể anh nghe nào



Thượng Sĩ Già (327)

Thế Kito với Phật cái nào cao hơn em? Thế Đại Pháp của em với Đạo Hồi cái nào ngon hơn em? @Dũng vửa hói vửa hô

Dượng bốlấu nhẩy vầu hớt phần giảnhời phát.

Cứ ý Dượng thì chỉ có Đạo Ù Ù hoặc Đạo Dụ là ngonngởm hơn thẩy, mà lại hợp lòng dân xứ Lừa đầupuồi của các cô các mợ nữa.

Địtbẹ, nói ra lại bẩu thôtục, chứ Lừa ngoài việc ịchbọp chả biết nghĩ cái đéo gì khác cả. Bởi thế, chiến nầy Dượng về phe mới con mẹ Dì Bựa ủnghộ Đảng Ta caichị chết mẹ giống Lừa suốt kiếp lun. Địt \./ mẹ chúngmài, chết bà chúngmài hết cả đi cho thoáng đất.
--------------------------

@Nga

Em làm ơn vác cái củanợ Pháp Cái Mẹ Gì Công về lại bên nhà em mà raogiảng đặng bátính được nhờ. Dượng chánngấy đến cổ việc em lảmnhảm ănvạ trong nầy rồi đấy. Chảnhẽ bâu người lên tiếng mới em thế mà em vưỡn chaisần sốngsượng mặt ra thế được là sâu.

Nên nhớ, ở đây là quán bựa, có nghĩa rầng bấtcứ vướnđề nầu cũng có cơ ăn chưởi tậntình, kể cả TônGiáo. Điểnhình là thằng Chuối hổmgiờ chưởi TCG của mụ Bựa dômdả như hộinghị. Vì thế, nếu em ko mún chấngkiến việc Đạo Pháp của em bị mạtsát, thì em nên tomgóp thâudọn chiếnchường ngay từ lúc nầy đi là vừa, kẻo lại hối ko kịp, đắc tội mới Sư Phụ.

Đây là lần cảnhcấu đầutiên và cũng là cuốicùng của Dượng mới em. Em lưuý đấy


mit.annam (328)

Chi bộ hãy đọc lời Đức Lạt Ma khi ngài nói về tôn giáo và đức tin,

If you have a particular faith or religion, that is good. But you can survive without it.
 

All major religious traditions carry basically the same message, that is love, compassion and forgiveness. The important thing is they should be part of our daily lives.

There is no need for temples, no need for complicated philosophies. My brain and my heart are my temples; my philosophy is kindness.

Ông già này nói có lý phải không chi bộ.   Holy man như Ông còn nghĩ thế thì Mít là ai mà dám cãi? 








Cathnga (329)

@ Sĩ Già: Sao anh nặng lời thế hở hở??? Pháp Luân Công bị đàn áp giã man ở bên nước mẹ í, em hàng ngày đọc bài mà ngồi khóc ròng rã. Ai muốn chưởi thì đó là quyền của người chưởi, có điều hãy đàng hoàng mà chưởi, em có cấm đếch đâu???? Mà có cấm cũng làm sao mà cấm được. Đây là Quán Bựa mà.
Ở đây mọi người đang nói về đức tin, em chẳng có lí do gì mà phải cất tín ngưỡng mà em theo đi đâu cả. Nói gì có lý đi.
Em giờ online, muốn nói chiện riêng với anh.



Cathnga (330)

@CatchNga
Nga ui!Em đang luyện đến cảnh giới nào rồi? Qua khỏi Tam Giới chưa?kể anh nghe nào @ Già yêu
Anh lại gõ nick của em Nga sai dồi đấy.
Em mới luyện được mấy tháng, chưa vượt ra khỏi Tam Giới được ạ. Vượt ra khỏi Tam Giới là đạt Quả Vị La Hán, mang thân thể Kim Cương bất hoại rùi.
Hiện bây giờ cơ thể em Nga liên tục liên tục được Sư phụ chuyển hóa vật chất, điều này là chắc chắn. Có những người có căn cơ tốt, còn được Sư phụ tịnh hóa thân thể trước khi đắc được Pháp và Công.


EURO (331)


Nhưng cụ mong có cái gì chế ngự cụ, chế ngự người thân cụ để cuộc sống cuả mỗi người trong nhà cụ tốt hơn để tinh thần mỗi người hướng thượng hơn để yêu nhau hơn để bình an hơn... Cái đó là cái gì... đó là Giáo luật. Đó là các mầu nhiệm mang lại do cuộc sống thường xuyên thực hành Giáo luật. Mọi người kính sợ Thiên Chúa và yêu nhau hơn, đối xử với người thân, bạn bè... tốt hơn ... Gia đình nền nếp hơn. Chẳng phải là cái lợi nhãn tiền hay sao.Bốt lại cái này để mọi ngưòi đọc kỹ để có suy nghĩ, nhận định thấu đáo hơn. Trong tất cả những ý kiến về tôngiáo và đức tin trong những ngày qua, Rô nhất trí cao nhất với ý kiến của đồngchí BấtMinh. Đó chính là suynghĩ của Rô về lý do tại sao con ngưòi cần phải có một đức tin trong cuộc sống.


EURO (332)

@ Chị Nga, nói thật nhế, em rất nể chị nên lâu rùi không muốn ý kiến, nhưng chiện chị khẳngđịnh những tầng Pháp của Pháp Luân công cao hơn Như Lai và Chúa Trời.. này nọ thì em thấy cái PLC vớ vẩn cực. Thậmchí khi chị nói tới những quả thânthể kimcưong bấthoại nọ kia thì tự nhiên em có ấn tựong chị quá mê muội, nhẽ em không có căn để ngộ Pháp nên phátbẩu cà chớn vậy. Chị làm em nhớ tới những chiện ở vùng sâu vùng xa, ngưòi ta vẫn tin vầu những thầy Pháp thầy bùa đánh ngừoi bệnh để đuổi tà ma tới khi ngưòi bệnh chết luôn, hay chiện có thầy ăn thịt đựoc bâu nhiêu gái trẻ vì tin tửong chiện thầy bôi thuốc vào dưong vật để thuốc  đưa sâu vào cơ thể ngưòi bệnh hơn qua đừong tình dục.
Em thì không hiểu bằng cách nầu mà thầy của chị làm chị tin đựoc vào những chiện đó, thật sự thắc mắc đó!


tieuthithi (333)

@Mít iu dịch đi nầu , nhờ thàng Gúc dịch mất cả hay
@Rô xinh khủng bố mọi người kinh quá , đọc xong mắt nổ hoa cà hoa cải như pháo hoa 10/10 đây nầy



trung_uong_lua (334)

Chi bộ có ai coi phim "The Fourth Kind". Đặc biệt Thiếu bựa. Bắp Ngô gúc thử 2 cái tên này xem có gì hông nhé.
Dr.Abigail Tyler
Dr.Odusawi (khong biet co chinh xac)
Phim này quá hay và có ít phần liên quan đến đề tài chi bộ đang bàn nên mặc dầu dất buồn ngủ sau 1 ngày đong xiền vất vả cũng phải log in vào để share.
Đẹo chưởi thề theo thông lệ dồi đi ngủ đây.



mit.annam (335)

@ ThiThi
If you have a particular faith or religion, that is good. But you can survive without it. 

Nếu bạn đang có một đức tin riêng, hay tôn giáo riêng, đó là điều tốt.  Nhưng bạn có thể vẫn sống sót mà không cần điều đó.

All major religious traditions carry basically the same message, that is love, compassion and forgiveness. The important thing is they should be part of our daily lives.

Tất cả những tôn giáo lớn căn bản truyền tải một thông điệp chung, đó là tình thương, lòng từ bi, và sự tha thứ.  Điều quan trọng là ba thứ đó nó phải là một phần trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

There is no need for temples, no need for complicated philosophies. My brain and my heart are my temples; my philosophy is kindness.

Không cần đền chùa, không cần những triết lý rắc rối phức tạp.  Tim và óc tôi chính là ngôi đền của mình; Triết lý của tôi là lòng tốt.

Hy vọng Mít dịch đọc không chán quá...Đức Lạt Ma viết khá nhiều sách, không biết ở VN họ có dịch hay không? 



Gia_lamcam (336)

Nếu bạn đang có một đức tin riêng, hay tôn giáo riêng, đó là điều tốt.  Nhưng bạn có thể vẫn sống sót mà không cần điều đó.@Mít Đặc yêu
Chữ survive nên chăng dịch là sống khỏe hay hơn là sống sót hở em?
Há há há
Là anh tinh tướng thế, chứ ngại nghĩ (ngoại ngữ), anh biết gì đâu!



Cocacola (337)

@ Thi còi:
Sáng giờ tiền vật kinh quá, đâu hay có người réo mình.
Thôi giờ nói chuyện vì sao Chúa bảo "Phúc cho ai không thấy mà tin"! Bỏn vô thần nghe câu này liền trề môi bảo: "đồ cuồng tín mê muội, không thấy mà cũng tin!"
Hehe, mới nghe quả có lý nhở, có lý giống như miền trung lũ thì Hanoi phải nhịn vài chục phút pháo hoa mới ra con người! Nhở!
Doanh nghiệp các cô đang làm ăn ngon, xiền vô như nước, thằng chào mời mua bảo hiểm đến, bảo: mua bảo hiểm đi, cô!
Các cô trề môi, bảo: mua làm đéo! Có gì đâu mà phải mua!
Có thể các cô chẳng việc gì, ngon nghẽ cho đến hết đời tài chính (fiscal life) của mình.
Nhưng cũng có thể trắng tay sau khi ngủ dậy. Họa phúc biết đâu mà lường!
Đến khi gặp họa mới tin là có họa và tìm kiếm sự cứu rỗi thì quả là vô phúc thật, vì không còn kịp nữa!
Thế nên Chúa mới nói là "Những ai không thấy (họa) mà tin (Chúa) thì quả là họ có phúc đấy"!
Anh nói vô thần không hiểu nổi triết lý nầy của Chúa nên mới nhạo thế. Chứ anh không có ý chửi chúng sinh vô thần đâu. Tội nghiệp bỏn lắm! God bless 'em! 


mit.annam (338)

Chữ survive nên chăng dịch là sống khỏe hay hơn là sống sót hở em?
Há há há @ Cẩm

"Sống khỏe" hay "sống còn" cũng được.  Nó chỉ có nghĩa chúng ta vẫn sống nhăn răng...hố hố hố


Cocacola (339)

Chị rất ghét những thằng như  Lả , coi những ai  không cùng tín ngưỡng với mình là Vô thần hết @ Thôi Kỳ
Nầu nầu, đệ nhất phu nhân bình tĩnh nầu! Anh có bao giờ coi những người khác tín ngưỡng với mình là vô thần đâu?
Vô thần là vô thần, đặc trưng bởi cách suy nghĩ và cách sống của bỏn, chứ đâu phải khác tín ngưỡng với anh là anh coi là số zero đâu.
Điển hình là anh theo đạo Phật nhưng vẫn đọc Thánh Kinh và vẫn hiểu lời Chúa như con Chúa, có gì mâu thuẫn đâu. Chả thế mà Dì Bựa vưỡn bảo là anh theo đạo Cao Đài! Hehe.
Anh còn định kiếm kinh Coran đọc để mở mang thêm nhưng chưa có dịp, để bữa nào anh hỏi thằng Gúc. 
Theo anh, kinh sách nên đọc bản online hay softcopy, để tránh mình lỡ tay làm rơi hay bẩn sách. Ý anh vậy mà hôm bữa Chim-chúm-chím không hiểu!


EURO (340)

Hehe, Cò Lả lại đầu độc Gấu 1 vốc seduxen rùi chui gậm giừong type laptop tiếp phỏng?
À nè chibộ, có chiện này vuicực. Bữa trứoc Rô đi phỏng vấn, đươngnhiên vì là công việc nên Rô cực kỳ lịch con mẹ nó sự. Tới lúc lên xe về, sếp nơi đó bỗng dưng ghé tai nói nhỏ: Rô xinh hôm nầu làm tặng anh một bài thơ Bựa nhế hehe!!!!!!!!!
Lúc đó bất ngờ quá, giờ về nghĩ hoài không biết giai đó là giai nầu trong quán, hehe, nếu đọc được còm này thì biết Rô đang tìm trẻ kạc nha, PM cho Rô ha giai?


minhhuong (341)

Lúc đó bất ngờ quá, giờ về nghĩ hoài không biết giai đó là giai nầu trong quán, hehe, nếu đọc được còm này thì biết Rô đang tìm trẻ kạc nha, PM cho Rô ha giai? @ Rô xinh

--------------------

Đẹp giai không Rô?

Đẹp giai mà không quá già, mà xin thơ, chắc Cò Lả.

Đẹp giai mà hơi già, mà xin thơ, chắc anh Cẩm.

 

À nhân tiện nhắn mọi người là từ giờ cấm tiệt gọi anh Cẩm là Cẩm HÓI nhá. Sống ở phố Hàng LƯỢC thì hói thế đéo? ở phố đấy, hói là phải đi chỗ khác ở, hiểu chửa !!!!



kochumbenim09 (342)

Tới lúc lên xe về, sếp nơi đó bỗng dưng ghé tai nói nhỏ: Rô xinh hôm nầu làm tặng anh một bài thơ Bựa nhế hehe!!!!!!!!!

Lúc đó bất ngờ quá, giờ về nghĩ hoài không biết giai đó là giai nầu trong quán@ rô hóng

giai nó bỏ mê cô à...thế chước đấy phong thơ đã dằn túi chưa..mẹ nhà cô thầy bẩu bao nần..đầu tiên là bao thơ ..rùi sau mới cái này cái nọ..cái nọ cái chai..thấy giai là sáng mắt ra..

giờ chót tơ vương nó rùi thì nghe thầy biên ngay bài vịnh cái bao thơ ..nhắc khéo tển phát....mà có bao thơ rùi thì biên tiếp bài vịnh cái ví nhớ chưa rô...nần xau về mà cứ bẩm thưa ..lúc đấy bất ngờ quá ....xao phải bất ngờ??!!! ... cái tội máu đong giai thầy bẩu mãi chẳng chừa




kochumbenim09 (343)

chít bà nó cười ..cẩm hói nhà lại ở phố hàng lược à,,......mua lược về chải lông nách à.....ddcm thầy bẩu cẩm sau đi đong gái phải sang phố hàng nón mua cái nón úp vào nhớ...hói thế lại ở phố hàng lược có chết  không    hãm cả cái tên phố ...mần ăn gì


minhhuong (344)

Hehe, có câu hỏi thế này, có cụ nào ngồi đây mà nghe giảng Đạo Thiên Chúa nhiều rồi thì giải thích em nghe xem nào:

Điều thứ 6: Chớ làm sự dâm dục.

Như thế nào thì coi là sự dâm dục? chắc không phải bẩu không nên ịch bọp rùi, nhở.

 

Bên Phật giáo cũng có câu tương tự: « Bất tà dâm » , trong trường hợp nào là tà, là dâm đối với Phật giáo?



minhhuong (345)

Hehehe, vụ tử vi thì chị Thi giống em đéo chịu được, khác mỗi là em thế hệ công nghệ mới nên không gối đầu giường quả sách mà bò toài online trên tuvilyso.net í.  



EURO (346)

Hốhố, chết con bà nó cười với thầy 9.
@ Điêu, Rô có nghe điều răn ngưoi chớ giết ngưòi, phải hiểu là mong ngưòi khác chết cũng là giết ngưòi , nguyền rủa ngưòi khác chết cũng là giết ngừoi.. Tương tự, ngừoi chớ trộm cắp, chỉ cần trong tâm mình ham muốn chiếm đọat đồ không thuộc mình sở hữu cũng là trộm cắp.... Túm lại không cần cấu thành hành vi như bộ luật hình sự, chỉ cần trong tâm mình có những suy nghĩ bất minh là đã phạm điều răn rùi.
Vụ dâm dục, Rô thấy như Cẩm không hói đã là dâm dục, vì đong linh tinh. Còn như Rô thì tha thứ được, vì trách nhiệm câu vìu cho quán Bựa. Không biết giải thích thế thỏa đáng không nhỉ?


Kiếm (347)

Tới lúc lên xe về, sếp nơi đó bỗng dưng ghé tai nói nhỏ: Rô xinh hôm nầu làm tặng anh một bài thơ Bựa nhế hehe!!!!!!!!! @ Ro^ iu.

Phẩy thằng sếp đó chẻ chung, đẹp chai như dzầy hôn em:

Photobucket

Em hôn nhận ra à. Thất dzọng wá đi. Đích thực là anh đới em ợ. Nhớ mần thơ tặng anh nhế.

Hẹ hẹ hẹ ....


blue_8819 (348)

@Chị Bắp Ngô:
"Không tà dâm" theo đạo Phật là:

"Không tà dâm là không dụ dỗ hay dùng thủ đoạn để cướp vợ người khác, không ép buộc người khác phải thỏa mãn tình dục với mình, không hãm hiếp đàn bà, con gái. Người Phật tử không được xui bảo, bày mưu cho người khác làm việc tà dâm. Cũng không vui, mà còn phải khuyên can, lên án khi thấy người làm điều tà dâm.

Không tà dâm để bảo vệ sự công bình, bảo vệ hạnh phúc cho gia đình mình và gia đình người, không tà dâm còn tránh được oán thù và qủa báo xấu, vì không có sự oán thù nào mãnh liệt cho bằng sự oán thù do lừa dối tình hay phụ tình gây ra. Nếu mọi người đều giữ giới tà dâm thì gia đình được đầm ấm, xã hội có luân thường đạo lý, không có những sự thù hằn chết chóc vì tà dâm nữa.

Mặc dù Phật chỉ cấm tà dâm, nhưng giữa vợ chồng cũng phải gữi lẽ, điều độ, biết tiết dục, để cho thân được khỏe, tâm được trong sạch nhẹ nhàng. Còn với người xuất gia thì tránh hẳn dâm dục." Nguồn 1


"Không tà dâm: Người Phật tử có vợ chồng đôi bạn như mọi người thế gian khác. Khi có đôi bạn rồi tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác.

Nếu phạm thì mắc tội tà dâm. Bởi vì đây là hành động làm đau khổ cho gia đình mình và gia đình người, tạo thành nguy cơ tán gia bại sản.

Do một chút tình cảm riêng tư của mình, khiến nhiều người khổ đau liên lụy, quả là thiếu lòng nhân. Để bảo đảm sự an ổn của gia đình mình và hạnh phúc của gia đình người, Phật tử nhất định không phạm tà dâm." Nguồn 2





Kiếm (349)

Bên Phật giáo cũng có câu tương tự: « Bất tà dâm » , trong trường hợp nào là tà, là dâm đối với Phật giáo? @ Điêu hiền muội.

"Bất tà dâm" =>  Cấm không được nghĩ đến chuyện hiếp dâm hay dâm dục lung tung aka "dâm dục ngoài luồng" em ợ.  Còn "dâm dục trong luồng" aka "hôn nhân" thì không, chỉ hạn chế aka tiết dục bớt thui.   


kochumbenim09 (350)

cô bờ lu tóm tóm một chim( giọng quê khánh hò) ...cô xưng chị em với bắp điêu nhà thầy ý..xao ..ý xao...chắc tự ti ..hay đích thị tin tin..mẹ thầy hâm mộ tin tin lắm đấy nhớ...yêu vàng xon lẫn tin tin...thật đấy đếu dả vờ như bọn hói kia đâu..mà nầy cho thầy hỏi tóm  tóm một chim phát..cấy cồng trước cô bẩu cấy gì cũng bất ..bất .Mờ thầy chót đếu bất được một vài thứ thì xử lý xao..tội bị xao???


Kiếm (351)

À nhân tiện nhắn mọi người là từ giờ cấm tiệt gọi anh Cẩm là Cẩm HÓI nhá. Sống ở phố Hàng LƯỢC thì hói thế đéo? ở phố đấy, hói là phải đi chỗ khác ở, hiểu chửa !!!! @ Điêu muội muội.

Em Điêu bít lão Cẩm hói ra răng mừ bẩu rứa. Lão ấy đây nè em: http://www.vtunnel.com/index.php/1010110A/0e4cc550f12afddb6acc08b640a376ab565a7958fdf0d5ee2d4f15570.  Trông như rứa mà hôn bẩu Cẩm Hói cũng khó hỉ ?

Hỉ hỉ ....




minhhuong (352)

Vụ dâm dục, Rô thấy như Cẩm không hói đã là dâm dục, vì đong linh tinh. Còn như Rô thì tha thứ được, vì trách nhiệm câu vìu cho quán Bựa. Không biết giải thích thế thỏa đáng không nhỉ? @ Rô

-------------------

Cả làng nghe cái Rô xinh nó suy diễn hay chưa

À, hôm qua có giai bẩu em nghĩ thế nào, nếu ai đó bảo 1 đứa trẻ 10 tuổi rằng hãy giết ABC để giải phóng miền Nam chẳng hạn, tức bảo là lý do chính đáng. Trường hợp này tính sao?


 



EURO (353)


@ Điêu, Cò Lả và Cẩm không hói tớ dùng cho bét nhè rùi, gặp là đánh hơi ra liền. Giai nầy chắc chắn là khách quen quán Bựa, nhưng chưa chịu côngkhai danhtính với tớ thui.
@ Kiếu iu, giai đó em có chụp hình đươngnhiên, nhưng không dám xâu lên khi chưa đựoc phép. Công nhận Kiếm iu chơi với em rùi ảnh hửong vụ Pr của em ghê nha, đã tranh thủ xâu hình mình vầu cho chị em nghía dungnhan rùi hả?
@ Thầy 9, sưbố thầy, đời con chưa biết đưa cái phongbao cho ai nhế, thậm chí tới giờ con còn phải lắc đầu từ chối phongbao bao lần để đựoc tự do làm việc theo ý mình chứ không theo địnhhướng của ai cả kìa, sư bố thầy nhát nữa nhá.


kochumbenim09 (354)

@ Thầy 9, sưbố thầy, đời con chưa biết đưa cái phongbao cho ai nhế, thậm chí tới giờ con còn phải lắc đầu từ chối phongbao bao lần để đựoc tự do làm việc theo ý mình chứ không theo địnhhướng của ai cả kìa, sư bố thầy nhát nữa nhá@ rô hóng

xư bố nhà con rô nhế...đời rô mà đưa phong bao mới mần được việc thì hổ mặt thầy nhế..xư bố nhà cô nhế

đời rô mà đếu nhận phong bao để dùng mục đích từ thiện thì cũng xư bố nhà con rô nhế...ngu nhế

bựa thầy mà phọt là độc lắm đấy.....vào nhà lấy khắn lau mặt ....để lâu rỗ mẹ hết mẹt giừ



minhhuong (355)

"Không tà dâm: Người Phật tử có vợ chồng đôi bạn như mọi người thế gian khác. Khi có đôi bạn rồi tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác.

Nếu phạm thì mắc tội tà dâm. Bởi vì đây là hành động làm đau khổ cho gia đình mình và gia đình người, tạo thành nguy cơ tán gia bại sản.

Do một chút tình cảm riêng tư của mình, khiến nhiều người khổ đau liên lụy, quả là thiếu lòng nhân. Để bảo đảm sự an ổn của gia đình mình và hạnh phúc của gia đình người, Phật tử nhất định không phạm tà dâm." @ Blue

---------------

Hic hic, cảm ơn nhá



Cocacola (356)

nếu ai đó bảo 1 đứa trẻ 10 tuổi rằng hãy giết ABC để giải phóng miền Nam chẳng hạn, tức bảo là lý do chính đáng. Trường hợp này tính sao?@Popcorn
Thì đích thị cái thằng xúi là ma quỉ chứ sao. Bọn này rất giỏi ngụy biện, lấy "mục đích biện minh cho phương tiện"
Chúng gán cho mục đích của chúng là tốt đẹp, mặc dù chỉ mình bỏn cho thế, rồi sau đó không từ bất cứ thủ đoạn tàn ác nào để đạt được mục đích ấy! 
"Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải ...!"
Kinh chưa! 


minhhuong (357)

tiết dục bớt thui. @ Kiếm hiền huynh

--------------

Ơ, tưởng là nhu cầu sao thì làm chứ nhở, tất nhiên là phải phù hợp với nhu cầu của cả 2 vợ chồng. Tỉ dụ chồng nhu cầu cao hơn vợ thì tiết dục lại bớt cho phù hợp với vợ thì nghe hợp lý.

Chứ nhu cầu cả 2 vợ chồng đều cao thì tiết dục làm gì?

Khi có sức khỏe thì nhu cầu mới cao. Sức khỏe kém thì hiển nhiên là chả muốn làm rồi, tiết dục chả còn ý nghĩa cho sức khỏe?  



Gia_lamcam (358)

Đẹp giai mà hơi già, mà xin thơ, chắc anh Cẩm.

À nhân tiện nhắn mọi người là từ giờ cấm tiệt gọi anh Cẩm là Cẩm HÓI nhá. Sống ở phố Hàng LƯỢC thì hói thế đéo?@Hương Điêu Yêu

Em Hương Điêu yêu thế yêu thế.
Mẹ, sư bố tên Ma Xó hắn dìm hàng anh, bẩu anh hói, chứ anh hói tẹo nầu đâu, đẹp giai ngời ngời như một Cowboy anh dũng miền Texas ấy chứ.
Ảnh anh, em Rô Xinh Yêu đã sâu lên đây một lần vụ anh trót nhỡ mồm bẩu yêu em nọ yêu em kia đấy.
Em Hương Điêu yêu giỏi gúc, gúc hộ anh xem nó ở đâu, rùi sâu lại lên đây cho mọi người coi với!
Hay em thân với em Rô Xinh, bẩu em í tìm lại hộ anh cái, nhế.
Thanh em trước nha.



Già Không Đều (359)

Chi bộ lại sa đà chuyện Ngũ Giới rồi! Giờ mà chửi nhau Tà mới Dâm mới lại Tiết Dục, bà Dì về kiểu gì cũng nhẩy đổng lên cho mà xem, zì nó động chạm mẹ đến cái bệnh ”Đại Dâm” cố hữu của Dì Trung Tướng Kèn To 5 vện thường trực, dù vẫn cho mình là con Chúa ngoan Đạo. Chuyện Đức Tin mới Tín Ngưỡng muôn trùng lắm, ai có đủ Cơ Duyên mới cảm, mới ngộ Đạo được. Em Nga ăn PLC, ngủ PLC, dô Bựa Quán cũng PLC  mà còn lờn vờn trong Tam Giới nói chuyện ngoài Tam Giới, thì khác mẹ gì đang ở Ba Đình nhìn thấy Pháo Hoa Nổ tít tận Mỹ Đình ngoài Vành Đai 3.

 

Dì xem bốt bài mới hoặc chi bộ quay về với Ông Cụ Kính Mến 121 tuổi đời , 39 tuổi Đảng cho nó bớt siêu nhiên nào, đau đầu bỏ mẹ!



minhhuong (360)

Mà ngẫm nghĩ lại vụ vợ chồng nhu cầu ấy ấy mà lệch nhau, 1 trong 2 người nhu cầu cao hơn quá nhiều thì cũng nguy hiểm nhở.

Tạm thời có 2 cách:

1, Trước khi lấy nhau phải tìm hiểu kỹ nhu cầu ấy ấy bị lệch pha quá nhớn không, nhớn quá dễ thảm họa. Cái này ở Lừa khó mà làm được vì sống thử bị coi là băng hoại đạo đức truyền thống tông dật

2, Chót lấy nhau rồi mới thấy nghịch cảnh thì mua ấy ấy Toy về mà tự xử vậy. HAHAHAHAHAHA



Cathnga (361)

@ Rô Xinh: Chuyện cao thấp là ý kiến cá nhân chị thôi, trước khi trở thành đệ tử của Pháp Luân Công, chị cũng loay hoay với Phật Giáo mãi mà không quyết định được, rùi gặp Pháp của Sư Phụ, chị đã không ngại ngần tin tưởng vào Sư Phụ ngay.
Còn về thân thể Kim Cương bất hoại là chị mượn bên Phật Giáo đấy, không biết Kinh Kim Cương của họ có phải là để tu thành thân thể nầy không??? Nhưng thực tế có nhiều nhà sư khi kết thúc cuộc đời nầy ở nhân gian, thân thể đã không hề bị phân hủy. Tương tự, cũng có những nhà tu bên Thiên Chúa Giáo cũng có được thân thể như vậy. Trung Tướng cồng phơm cho em Nga cái vụ nầy nhớ.



minhhuong (362)

Dì xem bốt bài mới hoặc chi bộ quay về với Ông Cụ Kính Mến 121 tuổi đời , 39 tuổi Đảng cho nó bớt siêu nhiên nào, đau đầu bỏ mẹ! @ GKĐ

-------------

Chi bộ có bỏ rơi Ông Cụ để sa đà vầu Ngũ gì gì đâu?

Đương bàn cả chuyện có kẻ xúi trẻ 10 tuổi bla bla để giải phóng Miền Nam đấy là gì

Vì sao có nhiều người nghe theo kẻ xúi ấy thế? Bởi lý do biện minh cho hành động @ Cò Lả. Giờ đương bàn bạc, tìm hiểu cho kỹ, làm thế nào để không bị lừa lọc 1 cách dễ dàng như thế nữa chứ.

 



minhhuong (363)

Trước em có giới thiệu vụ ảnh Phật Quốc doanh 1981 rồi nhở.

Bây giờ tìm hiểu 1 chút thông tin về Ông Cụ với Thiên Chúa Giáo nhá.



minhhuong (364)

Thôi em bận mẹ nó rồi. Chuồn đây.

À quên, sáng ngủ dậy chưa chửi câu nào, nhỉ.

Tổ sư toàn thể chi bộ không chừa một ai, nhé! Thân thương điếu chịu được, kekeke



Kiếm (365)

Ơ, tưởng là nhu cầu sao thì làm chứ nhở, tất nhiên là phải phù hợp với nhu cầu của cả 2 vợ chồng. Tỉ dụ chồng nhu cầu cao hơn vợ thì tiết dục lại bớt cho phù hợp với vợ thì nghe hợp lý.

tiết dục làm gì? @ Điêu hiền muội.

 
Phật pháp dạy phật tử phải bớt làm điều ác, siêng năng làm điều thiện để tích góp công đức nhằm hóa giải bớt nghiệp chướng đã tích tụ của bản thân. Phật tử tiết dục sẽ có dư thêm nhiều sức khỏe  để năng làm điều thiện ( thời gian + công sức để 'ấy ấy' thì ta đi làm từ thiện, hẹ hẹ,  make love nhiều mất sức bỏ mẹ ấy chứ lị, ngoại trừ những người có tố chất đặc biệt như Lét bựa xe ôm và ....... anh chẳng hạn ), đồng thời tiết dục sẽ giữ cho 'lục căn thanh tịnh' ( em gúc thuật ngữ này nhế ) cũng tốt cho sức khỏe nhiều đới.


Già Không Đều (366)

Mà ngẫm nghĩ lại vụ vợ chồng nhu cầu ấy ấy mà lệch nhau, 1 trong 2 người nhu cầu cao hơn quá nhiều thì cũng nguy hiểm nhở.Tạm thời có 2 cách:

1, Trước khi lấy nhau phải tìm hiểu kỹ nhu cầu ấy ấy bị lệch pha quá nhớn không, nhớn quá dễ thảm họa. Cái này ở Lừa khó mà làm được vì sống thử bị coi là băng hoại đạo đức truyền thống tông dật

2, Chót lấy nhau rồi mới thấy nghịch cảnh thì mua ấy ấy Toy về mà tự xử vậy. HAHAHAHAHAHA @Bắp Ngô

Bắt quả tang em Bắp Ngô Vàng Son ngoan hiền lý thuyết suôn nhé …ha ha ha! Chúc mừng Dì ! Anh cam đoan em Bắp Ngô gúc sĩ đéo biết cái hình sau đây là cái gì gì ,cái gì gì!há há há



Già Không Đều (367)

sorry,quên kèm hình


Dì cố lên nhé !ha ha ha



Kiếm (368)

Khà khà. Em Nga đây gồi. Nga xinh có thể nói mục đích của "Pháp Luân Đại Pháp"  là gì hông hử em và cái/điều/đường... gì sẽ giúp đạt đến mục đích ấy. Em nói ngắn gọn thui nhế . Tỉ như mục đích của Phật pháp là giúp con người "Ngộ = Giải thoát" khỏi những lo lắng, ưu phiền, khổ não ....bla bla.... và 01 con đường giúp đi đến sự giải thoát ấy là câu slogan "Trực chỉ chơn tâm, kiến tánh thành Phật" chẳng hạn.    

À mà em nghiên cứu Đại Pháp mới mấy tháng thôi hử. Sao anh lo quá. Cứ nhớ trước đây em cứ bênh Khổng Phu Tử kinh khiếp mà em còn chẳng biết ông ấy sinh vầu năm nào nữa thì anh lại toát mồ hôi em à.


Kiếm (369)

Em Nga hãy ghi nhớ 01 quy tắc cơ bản của Marketing khi PR cho 01 sản phẩm mới nhế (sản phẩm mới ở đây chính là  "Pháp Luân Đại Pháp" đới em ợ): "Tuyệt đối không dìm hàng những sản phẩm cạnh tranh khác". Thay vào đó em hãy giới thiệu thật rõ những sự tiện dụng khác biệt mà sp mới có thể mang lại cho khách hàng khi sử dụng so với sp cũ mà họ đang xài. Khi em dìm hàng những sp khác, em sẽ:

1. Bị những khách hàng chân chính coi thường tư cách salesman của em => họ sẽ coi thường tư cách của cty em đang phục vụ => không để tâm đến sp của cty em đang chào mời.

2. Tạo "the bad impression"  trong lòng khách hàng vì em đã gián tiếp phê phán khách hàng là "ngu, thiếu hiểu biết" khi đã sử dụng những sp chất lượng tồi tệ ....

Hẹ hẹ ... buổi training dzìa marketing tạm dừng. Anh đi bán vé số đã.



Cathnga (370)

1. Bị những khách hàng chân chính coi thường tư cách salesman của em => họ sẽ coi thường tư cách của cty em đang phục vụ => không để tâm đến sp của cty em đang chào mời.@ Kiếm
Quyền coi thường người khác là quyền của người ta, quyền của anh Kiếm.
Em Nga ở quán Bựa không bao giờ coi thường ai ạ. Nếu có gì không đồng ý, em Nga sẽ suy nghĩ  để phản biện, nếu không thể thì em Nga cho qua. Em chỉ không ưa những kẻ đánh trống bỏ rùi thôi.
Em đang bận nên cũng không đọc được kỹ, cũng không trả lời được gì nhiều.
Nhưng em Nga nghĩ, là một con người bình thường, chúng ta chả nên coi thường ai cả. Điều đó rất tốt cho tâm hồn.
Em nghĩ, Chúa luôn tha thứ cho tất cả mọi lỗi lầm của con người, em Nga cũng nghĩ Người chẳng bao giờ chấp nhặt thế.
@ Già không đều: Thực ra chúng ta đang ở chỗ rất bửn thỉu mà gọi tên các vị Thần Linh thực ra cũng là bất kính. Hơn nữa ở đây chúng ta lại còn bàn về các Ngài thì cũng là càng bất kính hơn. Nhưng các vị Thần Linh chẳng thèm để ý đâu. He he, em nghĩ thế đấy.
Em tất nhiên là người tu luyện, phải biết được pháp chỉ đạo đưa em tới đâu, thậm chí Sư phụ còn an bài sẵn Quả vị cho em Nga để em tới đó có thể khai công khai ngộ. Em nghĩ không có vấn đề gì nếu như em và mọi người được biết vấn đề ở ngoài Tam giới.


hoangxuanpv (371)

Em Nga trước đây đã tìm hiểu Phật Giáo rùi, giờ mới biết Phật Giáo chỉ ở tầng thứ thấp thôi, bởi con người ngày xưa vốn nguyên thủy và rất đơn giản, Pháp đó là phù hợp. Giờ con người hiện đại đã rất phức tạp dồi, Pháp đó hông khiến con người ngộ được đâu, chính vì vậy mà không thể cứu con người bằng Pháp của Phật Giáo được. Con người ngày nay cần Đại Pháp @ em Nga

 

Ủng hộ em Nga hoàn toàn. Rất cần Đại Pháp, đặc biệt là Minh Hương! Chị Mít Annam cần Đại Mỹ. Vào buổi chiều tan sở thì chúng ta, những đứa đang ở Đại Vịt, rất cần đại lộ!

 




An Hoang Trung Tuong said to hoangxuanpv 2010-10-13 23:01

Háhá vãi mẹ dắm mới các em Vàng Son Bựa.


Đại Tướng xìtin (372)

Em thì nói thật là tôn trọng CG nhưng thấy nó xa lạ lắm. Không thân quen 1 tí nào nên e coi nó như dị giáo!hehechẳng khác đéo zi` cái clip nay` 


Cathnga (373)

Ủng hộ em Nga hoàn toàn.@hoangxuan tỉ tỉ
Ối!!! thật hiếm hoi có người nói ủng hộ em Nga, lại là Vàng Son chớ mặc dầu rất bựa dưng mà em Nga cũng vui.
Chị cứu một buổi sáng hãm của em Nga rùi!!!!


Kiếm (374)

Quyền coi thường người khác là quyền của người ta, quyền của anh Kiếm @ em Nga.

Em hiủ lầm anh rùi đới Nga ợ. Anh kg hề có ý coi thường em tẹo nầu nhế mà ngược lại anh dzất quý em nên mới bỏ time typing những kiến thức marketing cơ bản giúp em PR "Pháp luân công" hiệu quả hơn đới. Em kg thấy kiểu PR sai lầm của em gây phản ứng dzất dzữ dzội từ bọn bựa à. Anh giúp em nhận ra sai sót để sâu nầy em tìm cách PR "PLC" hiệu quả hơn chứ đâu phê phán hay coi thường "PLC" của em đâu. Em tin theo tôn giáo nào là quyền tự do của em chứ.

Em chỉ không ưa những kẻ đánh trống bỏ rùi thôi @ em Nga.

Hẹ hẹ .... em đá xoáy anh dzụ chiên đề "Trung Quốc: Người khồng lồ chân đất sét" mà anh hứa đới à. Anh đã rảnh đâu mà biên. Em yên tâm, anh sẽ làm. Mục đích anh biên nó kg phẩy để phê phán gì thần tượng Kong Fuzi của em (Kong Philosophy tệ lậu ra sao ai cũng biết, kg cần anh phải nói xấu ) mà anh mún đá vầu dái tên Xe ôm thoai. Đá vầu dái Lét Bựa Hoang Phò là 01 thú dzui "dzất chi + cực kỳ" tâu nhã đới em ợ.


Hẹ hẹ hẹ .......

 


Cathnga (375)

Em kg thấy kiểu PR sai lầm của em gây phản ứng dzất dzữ dzội từ bọn bựa à. Anh giúp em nhận ra sai sót để sâu nầy em tìm cách PR "PLC" hiệu quả hơn chứ đâu phê phán hay coi thường "PLC" của em đâu. Em tin theo tôn giáo nào là quyền tự do của em chứ.@ Kiếm
Tại sao mọi người lại phản ứng dữ dội nhở??? Có thể chọn cách phản ứng một cách bình thường mà??? He he, chắc tại em Nga chả bao giờ phản ứng dữ dội trước những gì liên quan tới các vị Thần Linh nên chả hiểu được. Bất cứ những gì liên quan tới Thần Linh thì em Nga đều tỏ lòng tôn kính tới các Ngài.
À, em nhớ rùi, anh Kiếm bảo em dìm hàng tôn giáo khác. Vậy thì em giải thích là không phải như vậy. Điều em nhận thức được là ý kiến của riêng em thôi, nếu người khác coi là các Pháp đều như nhau thì em vẫn tôn trọng ý kiến của người khác. Hoặc giả như em muốn thuyết phục người khác thì em có thể đưa ra những chứng minh để nói chiện với họ. Nhưng vấn đề là tụi tủi cáu giận nên chân lý khó có thể phơi bày. He he, không có đạo Khổng là con người ta như vậy hết đấy. Chả thể nói chiện được với nhau. Hoặc là rất hời hợt hoặc là rất tầm ......
Anh Kiếm hông "coi thường" vậy là quá tốt rùi. Em vẫn biết có những người luôn ủng hộ em Nga mặc dầu chẳng bao giờ "dám" nói ra. Thực ra ở đây cũng không phải là chỗ muốn nói gì thì nói. Nhẽ nên khôn khéo???!!!! He he, nghe thấy cứ quen quen quá !!!


sss_sy_sss (376)

Oối cái địt mẹ thằng rắm vãi, lại con mần ông vua, vãi đái thật. Bố thì chả dân quan đéo, b bôs chỉ làm khách du nịch, thi thỏng ghé xứ mầy chơi, địt mẹ, bao giờ mày thu lộ phí thì bố ỉa vầu, ỉa vầu bàn phím nhoe nhoét lun. Hô hố.


voong ngau pin (377)

chương trình 1millon £ drop đang live

câu hỏi hóc búa

PREVIOUS POST