Cross Toe boot-up technology :P2



Cross Toe boot-up technology

An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2010-09-12 16:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Côngnghệ vẽvời Giao Chỉ Quãng 19 Tám Mấy, Hà Nội Bảotàng có trưngbầy một khảocổ kỳkhôi. Ấy là mớ trangphục hầu như nguyên vẹn của một cặp nhẽ vợ chồng quýtộc Lừa cậnđại, cỡ cuối 17xx đầu 18xx, lứa Hương Hồ Ru Nguyễn, moi từ mộ chung hai đứa vùng Sơn Tây, Trung Bắc Bộ (*). Đồ nữ gồm áo dài lụa tằm mầu nhờnhờ thêu hoa...

328 Comments (Page 2/2)

minhhuong (201)

Khi Dốt Tướng định bốt một quả còm dài mà Zà Hú bắt phẩy cắt đoạn, đồng chí cắt trong Word rùi bốt dần từ đoạn cuối lên cho anh đọc nó tuần tự, đỡ phẩy tua tua đọc dưới trước rồi mới đọc trên sau, tức như bò đá.
Sư bố Dốt Tướng @ anh Cầm

--------------------

Không được, em phản đối, em chuyên đọc còm từ dưới lên trên để theo dõi tiến trình cãi nhau theo thời gian của  chi bộ.

TT đừng nghe Cẩm hói, he he



An Hoàng Thiếu Tướng (202)

Chầu cả nhà. Đúng ra phải tròn một niên nữa Thím mới bốt lại, dưng gặp đề tài khoáichí quá bèn phálệ hehe.

Bọn bầnnông vôthần hạđẳng thâmkhẩu linh sâu nhế:

http://www.biblebelievers.org.au/bb971126.htm

Hehe phép mầu của Thượng Đế là điều không thể chối cãi. Đéo có lý tự dưng giữa Hồng Hải khổnglồ lại có xe kéo của Ai Cập được...






An Hoàng Thiếu Tướng (203)

Những cô như Cỏ Dại cóthể làm cho Tinh Hoa phát điên.(@Bựa)

Thầnquynh à mà để con bầnnông nó mần phát điên? Tinh Hoa không dễ bị phát điên thế hehe.


An Hoàng Thiếu Tướng (204)

Chibộ có ai, vầu một thờigian bấtchợt trong ngày, thường là tối, tập thóiquen quỳ mọp gối chắp hai tay nhắm mắt và cầuxin Thượng Đế một điều gì hông? Hoặc không nhấtthiết phải cầuxin something, mà chỉ nghĩ về uyquyền vĩđại bấttận của Ngài cũng được...

Thím mỗi lần nghĩ đến có một ông Great Father đứng trên vạnvật và không ngừng theodõi đời mình, thì cảmthấy vữngdạ và không gì hạnhphúc bằng.

Cũng là một thứ trảinghiệm taonhã unlike any other...

Địtmẹ bọn vôthần bầnnông.



An Hoàng Thiếu Tướng (205)

Chibộ dùng từkhóa "Jonathan Gray, Red Sea Crossing" trên Youtube sẽ được xem trọnvẹn bộ video về sự pháthiện những bằngchứng của cuộc Đào Thoát (Exodus) vĩđại của dân Do Thái khỏi quân Ai Cập tại Red Sea.

Jonathan Gray là ai? Y là một nhà thámhiểm kiêm khảocổhọc Khoai Tây...





minhhuong (206)

Ừm, cái bộ phim tài liệu về lần theo dấu vết kinh thánh vụ nước biển gạt sang 2 bên để đi bộ sang đã từng được chiếu ở Ti vi Lừa, em xem được từ thời học Đại học.



An Hoàng Thiếu Tướng (207)

Chầu Bắp Ngô.

À Thím muốn em biết Thím không phải loại giai chưởi gái đâu nhế. Chémgió trên mạng thế thôi chứ ngoài đời Thím vẫn là Tinh Hoa mà.

Gái làm Thiếu Tướng đau vôtư chứ Thím thà chết không bâu giờ làm tổnthương bỏn. Tinh Hoa đấy!

Chúc em một ngày tốtlành!


P.S: Em cho Thím một cơhội có được? Thím chẻchung nonmởn hơn tên Bựa nhiều hehehehe


Cỏ dại (208)

Đã định im, nhưng vì sự đanh đá ngoa ngoắt của Tướng lông đít nên có vài lời cuối cùng:
1. Dântộc là "Nation" trong hầuhết các thứ tiếng...@TT
Sao không nói từ đầu. Mà trước khi nói Naition Việt là Tàu thì bốc cứt bọn Chăm mà ăn hết đi đã rồi phát biểu, có phải đỡ mất công Cỏ dại dài dòng còm không.
-----------------------------------
2. Dưng mà lôi cái quả cắm cọc đó ra mà leolẻo về tríkhôn Lừa lòng quảcảm Lừa mới cả dững thứ củ cặc bầyhầy sóclọ khác...@TT
 Sao lại đề cao "trí tuệ" của bọn viết sử làm vậy. Tám Lê Văn còn dựa trên sự thật là có bé chết, kho cháy. Vậy bọn viết sử dựa vào cái gì để sáng tác ra cọc Bạch Đằng. Nó tưởng tượng ra à, dựa vào sử của nước mẹ TT à? Trí tưởng tượng phong phú thế sao không có tác phẩm văn nào ra hồn. Không giải quyết được vấn đề này thì ăn cứt cho vã đi rồi hãy nôn nhé!


Cỏ dại (209)

--------------------------------------------------------
Mịa các cô, các cô lên rừng đi rồi mới thấy: đốn một cây gỗ rồi tha nó ra bìa rừng nhọc thế nàov.v...@Cò lả
Không biết gì thì im không ai bảo là câm. Đ con B nhà Cò, Cỏ dại từng trải nghiệm những 80 hai bên khe suối còn đầy cây Táu đủ tiêu chuẩn cọc Bạch Đằng mô tả nhá. Cách đây mấy trăm năm thì Táu, Lim đủ tiêu chuẩn bạt ngàn, sát khe luôn.  Còn việc đóng cọc thì Tướng lông đít đã thừa nhận là đóng được rồi nhé. Không thừa nhận thì gặp các cụ già hói cở U90 ấy, hỏi họ xem tại sao đưa từ rừng về, dựng được cột đình to, dài, nặng như cột nhà sàn Ông cụ bây giờ ấy. Mà dựng trên cạn thì vô vàn khó hơn đóng xuống nước đấy nhé.

Đ cụ Cò lả cái nữa. Ăn rồi ngồi xa lông mà nói chuyện chân đất mắt toét. Với tốc độ thuỷ triều như vậy, tàu càng to nặng càng dễ vỡ khi đâm vào cọc. Đ/M Tàu sắt đụng phải cọc với tốc độ như vậy còn vỡ nữa chớ tàu gỗ. Sao không thử tính toán sức chịu đựng của một tấm ván thuyền với sức chịu của một cái cọc đủ tiêu chuẩn cọc Bạch Đằng đè trên mũi xuống chếch 45độ, vát nhọn, cái nào chịu lực tốt hơn.
Cò lả hay nhiều cái, nhưng riêng chuyện này thì dựa cột nghe chi bộ bàn.


Hoàng Việt (210)

Theo Giáo sư Delgado, cho đến nay, thế giới bên ngoài Việt Nam, mặc dù rất quan tâm đến mọi chi tiết về Thành Cát Tư Hãn và đế quốc Mông Cổ, song lại biết rất ít về chiến thắng Bạch Đằng 1288 ở Việt Nam. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng hạm đội gồm 700 chiến thuyền, hùng hậu nhất thế giới thời ấy của Nguyên Thế tổ Hốt Tất Liệt đã bị thần phong đánh chìm tại đảo Takashima của Nhật Bản năm 1281, chỉ hai năm sau khi quân Mông Cổ chiếm hoàn toàn lãnh thổ Trung Hoa và lập nên nhà Nguyên.
Nếu nhận định này đúng thì thật khó giải thích vì sao bảy năm sau đó, năm 1288, Hốt Tất Liệt vẫn còn huy động được một hạm đội gồm 600 chiến thuyền do Ô Mã Nhi và Phàn Tiếp chỉ huy từ Quảng Đông theo vịnh Hạ Long và sông Bạch Đằng vào nước ta trong cuộc xâm lược lần thứ ba của đế quốc Nguyên-Mông? Phải chăng thần phong kamikaze chỉ làm chìm một phần nhỏ của hạm đội này, phần lớn hơn vẫn còn được quân Nguyên sử dụng trong cuộc xâm lược Việt Nam sau đó. Lịch sử cũng cho biết rằng, hạm đội của Hốt Tất Liệt tung hoành trên đại dương trong 15 năm, từ 1275-1290, và chỉ thật sự biến mất vào quãng năm 1290, nghĩa là sau thảm bại trên sông Bạch Đằng?



Hoàng Việt (211)

Suu tam tren net 


Dự án nghiên cứu trận thủy chiến Bạch Đằng năm 1288 và trả lời câu hỏi lơ lửng trong giới nghiên cứu lịch sử quốc tế: “Ai đánh tan đội chiến thuyền của Hốt Tất Liệt?”. 


Là Viện trưởng INA, Giáo sư Delgado không chỉ là chuyên gia hàng đầu về khảo cổ học dưới nước, ông còn dành nhiều thời gian nghiên cứu đế quốc Mông Cổ và là tác giả của công trình khảo cứu: “Đoàn chiến thuyền đã mất của Hốt Tất Liệt: tìm kiếm một hạm đội huyền thoại” (Khubilai Khan’s Lost Fleet: In Search of a Legendary Armada, California University Press, Berkeley 2009). Hốt Tất Liệt (Khubilai Khan), cháu nội của Thành Cát Tư Hãn (Gengis Khan), người sáng lập triều đại nhà Nguyên bên Tàu với miếu hiệu Nguyên Thế tổ, cũng là người đã ba lần xua quân sang xâm lược Việt Nam cuối thế kỷ 13.



Hoàng Việt (212)


Những tư liệu sớm nhất của người phương Tây về Thăng Long (thế kỷ 17), hầu hết nhà ở kinh thành thời đó là nhà tranh nứa lá, mái rạ. Giáo sĩ Baldinotti viết năm 1686: “Vì nhà bằng tre nứa nên Thăng Long hay bị hỏa hoạn, có lần thiêu rụi tới năm, sáu nghìn nóc nhà, song nhờ Kẻ Chợ vốn có nhiều hồ ao nên dập tắt lửa dễ dàng và chỉ bốn, năm hôm sau, nhà cửa lại dựng lên san sát như cũ”. Cho tới thế kỷ 19, nhà cửa trên các phố ở Hà Nội vẫn chủ yếu bằng tre nứa lá và chỉ có một tầng, không ngói. Họa sĩ Tú Ân, một người từng bỏ nhiều năm tìm hiểu kiến trúc, trang phục cổ Việt Nam để minh họa truyện tranh- rằng nhà cửa của dân ngày ấy là nhà tranh vách đất, mái rạ, còn “đình, chùa và cung điện có thể xây bằng gỗ, rừng Việt Nam ngày ấy còn nhiều gỗ quý”, hoặc gạch (kỹ thuật làm gạch của người Trung Quốc đã được lưu truyền sang Việt Nam từ thời Bắc thuộc)


Cocacola (213)

Cỏ dại từng trải nghiệm những 80 hai bên khe suối còn đầy cây Táu đủ tiêu chuẩn cọc Bạch Đằng mô tả nhá. Cách đây mấy trăm năm thì Táu, Lim đủ tiêu chuẩn bạt ngàn, sát khe luôn..@ Dại

 

Hố hố, cô Dại đi đốn gỗ mà cứ như đi cắt cỏ ý! Sure là cô chưa thấy rừng bâu giờ!

 

Mẹ nhà cô, đốn được một cây xuống thì phải phát quang mới có đường vần nó xuống chứ! Thời thởi cưa tay xoèn xoẹt chứ có cưa máy đéo đâu.

 

Cái cây đứng trong rừng, sát khe, ngon đấy nhưng nhiều lúc đường mò vào dưới gốc cây ấy mà đẵn phải gian nan hơn nhiều.

 

Nói như Vìa, cô nên đi làm phát tiêm ngừa nữa vào rốn đi, bệnh nặng lắm rồi đấy!


Hoàng Việt (214)

I sat on the roof of the boat, pictured to myself a group of bamboo rafts flowing smoothly on these little waves, charged with charcoal and dry grass, innumerable in an ever-growing number...suddenly, the dry grass caught fire from the charcoal. It flared, burned into flames. The rafts got close to huge boats, the fire burned the oars, the masts, the ropes were torn, the enemies in disarray, a boat striking against another one, the back boats clashing against the front boats, stakes piercing the boat-sides with sharp noises. The enemies in turmoil jumped into water filled with corpses floating on a river which is turning red with blood. Since the past the Bạch Đằng has been red with blood."



An Hoang Trung Tuong (215)

Hỏi thằng Gúc "Bach Dang 1288", lật đến tận trang thứ 10 http://www.google.com.vn/#q=Bach+Dang+1288&hl=en&ei=DIaQTLDBMoPBccSu9MsM&start=90&sa=N&fp=ac7dc5977110f746, vưỡn tuyệtđối không thấy bấtcứ một linh nầu không phải tiếng Lừa và/hoặc Wiki.

 

Thế đéo nầu một trận chiến vĩđại như thế mà sửgia thếgiới hoàntoàn đéo biết gì?

 



An Hoang Trung Tuong (216)

Côngnhận cô Dại bịnh nặng quá. Giàhói rùi thì nên chữa trị đoànghoàng đi cô ơi.




Cocacola (217)

Mà dựng trên cạn thì vô vàn khó hơn đóng xuống nước đấy nhé.

 

Sao không thử tính toán sức chịu đựng của một tấm ván thuyền với sức chịu của một cái cọc đủ tiêu chuẩn cọc Bạch Đằng đè trên mũi xuống chếch 45độ, vát nhọn, cái nào chịu lực tốt hơn..@ Dại

 

Đọc tới đây thì khó đỡ rồi!

 

Cái này giang hồ gọi là nói lấy được ấy! Hố hố!

 

Thôi cô đi tiêm gấp cả 10 mũi tiêm ngừa vầu rốn đi!

 

Tới đây anh không giả nhời cô nữa thì nặng quá rồi, nhỡ cô là gái thật mất công anh nổi nóng mang tội chửi gái! Nhường lời để Vàng Son trong quán khuyên nhủ cô!


Riêng tư (218)

Bình luận riêng


An Hoang Trung Tuong (219)

Chết cười cô Dại nói về gỗ Táu "đầy bờ suối" thời 198x mà Dì cười vãi mẹ cả dắm non.

Trong 4 loại gỗ quý Lừa (Đinh Lim Sến Táu) thì Táu coi như bị tuyệtchủng sớm nhất. Không ai còn nhớ lần cuốicùng người ta nhìn thấy một cây Táu trưởngthành là năm nầu.

Sến cũng gần như tuyệtchủng dưng vưỡn còn, và giá cho 1m2 gỗ Sến già hiệnnay quãng 4 tỷ Cụ (200K Tơn). Nghe rõ chưa, 4 tỷ cụ cho một khối, đắt hơn cả Sưa.

Còn Táu thì đéo có giá, vì đơngiản là nó đéo tồntại anymore.

Trong 4 loài ý, thì chỉ Lim là còn kha khá. Dưng việc tìm một ông Lim trăm tuổi ở Lừa cũng khó hơn tìm một quan lừa mà không ăn hốilộ.






Cocacola (220)

@Thiếu Bựa:

Anh đã bảo chú là gái 8X phải tránh thật xa, chú cứ đâm đầu vầu – Thiền – lại đâm đầu – lại Thiền là sâu là sâu?

 

Anh mà ngồi ghế anh Gì, anh sẽ xin Quốc hội trợ giá xuất khẩu sạch gái 8X ra khỏi xứ Lừa: Cụ thể gả 1 em 8X ra nước ngoài thì trợ giá cho cha mẹ em ẻm 100USD dưới hình thức tiền hồi môn chính phủ tặng.

 

Ngược lại anh oánh thuế tài nguyên môi trường cực nặng nếu gả gái 9X đi khỏi VN, mức khởi điểm là 1000 USD.



An Hoang Trung Tuong (221)

Trởlại chủđề Bạch Đằng.

Dì đố cô nầu tìm ra một bài nầu dài quá 5 dòng trong bấtcứ một cuốn sách có uytín nầu (cả in cả online) nói về vụ nầy đấy?

Trong đó vụ Thần Phong rất hoangđường cùng thờiđiểm thì lại được nhắc đến liêntục liêntục.


An Hoang Trung Tuong (222)

Ngay cả một sự rất dễ kiểmchứng, là Thoát Hoan là ai, mà sử Lừa cũng phịa ra, thì nói đéo gì đến một trận thủychiến tưởngtượng.


An Hoang Trung Tuong (223)

Dì ngờ rằng kịchbản trận Bạch Đằng như nầy:

1- Thuyền chiến nhớn của Tầu, chừng 15-20 chiếc, đi vầu sông Bạch Đằng từ bể.

2- Tới đoạn Phà Rừng, tức đầu sông Đá Bạc, lòng sông bỗngdưng thắt lại nhỏ hơn hẳn đoạn Bạch Đằng.

3- Thuyền Tầu, vì thế không nghênhngang dàn hàng đi được, mà chiếc nọ nối chiếc kia. Tấtnhiên trước đó thì thám thuyền đã đi trước thămdò chánchê rùi.

4- Lúc ý thuyền nan của Đạo Trần núp ven sông Đá Bạc lao ra gây hấn.

5- Vì thuyền của Đạo bé quá, nên thuyền Tầu bắn cho vài nhát hỏa hổ rùi mặc mẹ bỏn đấy. Thuyền Đạo rút luôn.

Chấm hết vụ thủychiến.

Đạikhái Đạo cho thuyền nan ra nghênh thuyền bể của Tầu để dọa Tầu, bố mầy cũng đang chuẩnbị tỉn nhau đây, chứ có đánh đấm cái cục cứt ý.

Sau đó Đạo về kinh bẩu sử quan chép vầu Sử là đã thắng trận Bạch Đằng.

Sử quan Lừa, bịa ra cả bạn Thoát Hoan là tháitử của Khubilan, thì sợ đéo gì mà hông bịa nốt chiện Bạch Đằng.


minhhuong (224)

Anh đã bảo chú là gái 8X phải tránh thật xa, chú cứ đâm đầu vầu – Thiền – lại đâm đầu – lại Thiền là sâu là sâu? @ Anh Cò

-------------

Anh Cò, em bưng anh lon Coca anh ra góc quán ngồi giùm em cái.

Em biết anh bị vố cô 8x rất chi là tang thương, em thông cảm. Ngược lại thì anh cũng phải thông cảm để em làm hàng chứ ạ. hé hé

 @ Thiếu bựa : em không phải 8x, yên văn tâm, mà kể cả 8x thì đã  làm sao làm sao nào hé hé



An Hoang Trung Tuong (225)

Ngay sau 1288, thì các cô Trần cho sứ sang Tầu xinlỗi và thầnphục (vua thì đéo dám sang, và sau đó phải lên núi đi tu để tránh trừngphạt). Nhà Nguyên cũng vừa bìnhđịnh xong tuyền cõi Tầu, nên chấpnhận phận chưhầu biếtđiều của Trần Lừa.

Thế nên 2 vụ tỉn Nguyên của Trần Lừa (vụ thứ nhất thì hề rùi đéo tính), cũng là chiện vớvỉn như vụ 1978 thôi. Đạikhái húng lên thì bật sếp, rùi sau đó lại vác vàng ngọc lụa ngà gái mú sang để xinlỗi sếp.


minhhuong (226)

Tới đây anh không giả nhời cô nữa thì nặng quá rồi, nhỡ cô là gái thật mất công anh nổi nóng mang tội chửi gái! Nhường lời để Vàng Son trong quán khuyên nhủ cô! @ anh Cò

------------

Hé hé, định trốn tranh luận hử? Giải thích đê trốn cái gì, anh phải biết có nhiều tin tin chỉ đọc xuông thôi, đọc tới đây lại hoang mang.

Tranh luận tiếp đi anh    



An Hoang Trung Tuong (227)

Tạisâu nhà Trần Lừa dám bật Tầu Nguyên?

Sâuxa là thế nầy, Trần là quýtộc Tầu xịn, tránh quân Mông mà lưulạc đến Lừa, thế chó nầu cướp luôn được Xứ từ tay Lý trong vòng có 1 đời.

Thế nên nhân vụ Nguyên xuống mượn đường Lừa, Trần Vua bầytrò mỵdân hỏi Lừa Bôlão (Diên Hồng Hộinghị) có đánh bỏn không, rùi quyết đánh, chủyếu là hysinh máuxương Lừa vì đếchế Tầu vửa bị tiêuvong, mà không muốn mangtiếng thấtđức.

Trong hàngngũ tỉn Nguyên thời ý, Trần Lừa có đến cả vạn lính và sĩquan Tống, tức Tầu Gộc, đồnglòng chống lại Nguyên. Đội quân nầy tăng lòng tựtin cho Trần một cách đángkể.

Sau 1288, nhà Tống bị diệt hoàntoàn. Trần Vua biết là đéo còn cửa bật Tầu Nguyên nên phải cấp sang điềuđình luôn như Dì đã nói. Cùng lúc ý, cô Tắc (hoàngthân Trần Lừa) được phong vương, thủlãnh vùng Nam Tầu, thế là các cô Trần thoát một cuộc trảthù tội dám bật sếp.


minhhuong (228)

Theo nghiên cứu của INA (institute of Nautical Archaeology):

"This battle has left a potentially rich archaeological record of largely undocumented Yuan/Mongol ships of the medieval period "

http://inadiscover.com/projects/all/asia_oceania/battle_of_bach_dang_survey_vietnam/2008-09_fieldwork/

 

Gúc dịch: Trận đánh này đã để lại một kỷ lục giàu tiềm năng khảo cổ học của phần lớn tàu không có giấy tờ ghi chép của Nguyên/ Mông Cổ của thời kỳ trung cổ

 

Phải hiểu là thế này: Các tầu Nguyên/Mông oánh trận Bạch Đằng đều là tầu không có ghi trữ trong các giấy tờ với số lượng lớn.

 

Theo suy đoán logic thông thường, thì trận Bạch Đằng chắc chỉ có vài thuyền là cùng, tên các thuyền không được ghi chép lưu giữ.

Chứ nếu cả hạm đội mấy trăm chiếc thì phải có ghi chép chứ lị.

(Em chưa bàn tới cọc đâu nhá, đéo cãi nhau về cọc hôm nay, have no “hứng”)



minhhuong (229)

Gúc dịch: Trận đánh này đã để lại một kỷ lục giàu tiềm năng khảo cổ học của phần lớn tàu không có giấy tờ ghi chép của Nguyên/ Mông Cổ của thời kỳ trung cổ

 

Theo suy đoán logic thông thường, thì trận Bạch Đằng chắc chỉ có vài thuyền là cùng, tên các thuyền không được ghi chép lưu giữ.

Chứ nếu cả hạm đội mấy trăm chiếc thì phải có ghi chép chứ lị.

(Em chưa bàn tới cọc đâu nhá, đéo cãi nhau về cọc hôm nay, have no “hứng”)

 



minhhuong (230)

Hé hé hé, “1 kỷ lục giầu tiềm năng khảo cổ học”, khảo đi các cưng Tây, tiềm năng lắm đấy, hé hé hé, kiếm dưới đáy sông í

Kiếm được gì thì cho vào bảo tàng, nhá. Quả thực là ngoài mấy cây cọc ra, chưa gúc được vật nào khác của trận chiến cho bảo tàng cả, hơi lạ. Chi bộ có ai gúc được gì kô?




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2010-09-15 21:02

Có mà gúc vầu mũi ý hehe. Làm gì có mà gúc. Nên nhớ bên Anh có cuốn ĐVSK cổ nhất của Lừa ever nhế.


LUUMANH (231)

Ngay cả một sự rất dễ kiểmchứng, là Thoát Hoan là ai, mà sử Lừa cũng phịa ra @ mat \./

http://en.wikipedia.org/wiki/Kublai_Khan

 

Kublai and his wives' children included:

Dorji. He was the director of the Secretariat and head of the Bureau of Military Affairs from 1263. But he was sickly and died young. Chingen-Temur ( Zhenjin ). He was the father of the Great Khan Temur . Manggala. He was a viceroy in Shaanxi. Nomukhan. Khungjil Aychi Saqulghachi Qughchu Toghan, led Mongol armies into Burma and Vietnam. Khulan-temur Tsever Khutugh beki. She married the king Chungnyeol and became the Empress of the Goryeo. [ 95 ] and 1 son and 2 daughters



An Hoang Trung Tuong said to LUUMANH 2010-09-15 19:10

Tộinghiệp Manh. Wiki đem ra làm ref cho vui thôi chứ đéo ai lại đem ra cãi Dì hử?

Đoạn concái cô Liệt ý mới bị một bọn Lừa sửa đó, năm ngoái còn đéo có. Không đểý trong bài tuyền tiếng Lừa à? Tỉnhư "Đại Việt", "Trần Hưng Đạo"?

Manh cứ gúc tiếp TOGHAN con của Khubilai thì sẽ đéo thấy cái gì hết hehe. Thế mới là Wiki chứ.



minhhuong (232)

Thế còn chuyện dâng công chúa An Tư (có chỗ bảo Thiên Tư Công Chúa) cho Thoát Hoan thì sao hả Trung Tướng?




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2010-09-15 19:21

Sẽ kể em yêu ạ


An Hoang Trung Tuong (233)

Manh lần sau muốn lấy Ref cãi Dì thì ít ra cũng phải chọn cái tửtế như nầy nầy: http://www.britannica.com/EBchecked/topic/324254/Kublai-Khan

Chứ đéo ai lại lấy quả wiki vửa bị mấy thằng cam sửa toetoét.


LUUMANH (234)

@Tướng Nông Đít 
-Cam nó sửa nhẽ Khựa nó để nguyên à ?   nó đéo sửa sử Lừa thì thôi chứ sử nó nó để yên thế đéo nào được -http://www.britannica.com/EBchecked/topic/324254/Kublai-Khan
có thấy đoạn \./ nào về con cái đâu, hay Liệt cụt chim liệt thật



An Hoang Trung Tuong said to LUUMANH 2010-09-15 20:29

Rùi tuần sau Manh lên sẽ thấy có thằng Khựa nó sửa, Rùi cãi nhau um lên. Rùi tháng sau lên lại có thằng Lừa sửa tiếp.. Đó là wiki. Chắcchắn đấy. Trước Dì sửa wiki mãi, lại có thằng nó sửa lại, tức phát điên nên bỏ lâu rùi.

Tinhiên chitiết Toghan lãnhđạo quân đánh Lừa thì có đéo gì phải sửa đâu. Chỉ có điều nó đéo đúng thôi chứ không đụngchạm Khựa.



Servus (235)

Mẹbố tên Tướngđạingu định đánh đổ toàn bộ sử Lừa à! Àmà Lừa cũng có éo sử đâu mà đánh đổ hohoho!

Nhưng có vụ Hồfamily là anh rấtrấtđặcbiệt quantâm nhưng dòtìm tiếngmẹđẻ thì toàn blabla còn tiếnganh thì anh dốt, có nghe nói là tên Minhhoàngtrị vùng Samurai đã từng copy mộtsố hàngmẫu của Hồfamily mangvề, nhờđó mà có Nhậtlùnhùngmạnh như ngày nay! 

Chào chibộLừa dắmthối!



An Hoang Trung Tuong said to Servus 2010-09-15 20:53

Hồ Ly là bậc vĩnhân Lừa chỉ có một không hai. Dưng đángtiếc là bị bọn Trần Thối Tầu Gộc nó mời quân Ming về tỉn cho bét nhè.

Hồ có dững phátminh cực quantrọng là xây thành không cần vữa, pháo không (ít) giật, và tầu caotốc. Hehe nghe thì buồn cười dưng đúng là như thế.





LUUMANH (236)



Bố khỉ : 
Ngay cả một sự rất dễ kiểmchứng,Thoát Hoan là ai, mà sử Lừa cũng phịa ra, thì nói đéo gì đến một trận thủychiến tưởngtượng.
Rùi tuần sau Manh lên sẽ thấy có thằng Khựa nó sửa, Rùi cãi nhau um lên. Rùi tháng sau lên lại có thằng Lừa sửa tiếp.. Đó là wiki. Chắcchắn đấy. Trước Dì sửa wiki mãi, lại có thằng nó sửa lại, tức phát điên nên bỏ lâu rùi. 
Tinhiên chitiết Toghan lãnhđạo quân đánh Lừa thì có đéo gì phải sửa đâu. Chỉ có điều nó đéo đúng thôi chứ không đụngchạm Khựa.


An Hoàng Thiếu Tướng (237)

Bốt tiếp Phần Tư Thế Kỷ được hông Dì?

Bắp Ngô yêu đâu vầu vote với Thím với.



kochumbenim09 (238)

ô  mịa ...tiếp đê....dị chiện cọc bạch đằngđương hay sao dừng...lả ơi..gì nữa không ị nốt đê… bẫy à..bọn tin tin nó ngồi ngoài nó tin cho cái buồi chó..tiếp đê lả ơi



Cocacola (239)

@ Manh: Bớt nóng mũi mà nhìn ra vấn đề đi cô.

 

Ở đây không chấp nê là cô giỏi hơn hay Dì Bựa giỏi hơn mà nhìn ra sự thực là: chi tiết ấy đéo đúng nhưng Khựa có thể đéo thèm sửa, vì Toghan hay Teokèn cầm quân oánh Lừa thì có sao, quan trọng là Khựa oánh Lừa thời điểm đó!

 

Nếu cô ghi ngược lại là thời điểm đó Lừa dẫn quân đục Khựa thì bỏn sửa ngay.

 

Mà cũng thể ngay ngày mai, thằng Khựa nầu lại thiến mẹ thằng Teohán của cô ra khỏi wiki.

 

Tốt nhất cô kiếm cái ref nầu khác có uy tín về đập vào mặt Dì Bựa giữa quán thì anh vỗ tay!



mit.annam (240)

Dì tốc tiếp cái váy đụp sử Lừa đê...  Thế còn câu tiên bố "làm quỉ hơn làm vương" gì đấy của bạn Trong Tran thì sao?  Phịa nốt?


Cocacola (241)

@ chúm:

 

Kịch bản tấu hài trận Bạch Đằng lừng lẫy thì thằng Tướng tóm mẹ nó ở dưới rồi đấy:

 

Chừng 15-20 tàu không số chở lính Nguyên đi cắt cỏ cho ngựa bỏn ăn, đụng độ với chừng 5-6 chiếc thuyền nan của nhân dân tự phát Lừa trên sông Bạch Đằng.

 

Vài thằng lính Nguyên ngứa nghề nhấc hàng nóng lên đòm đòm vài phát thị uy, nhân dân tự phát phóng vài cái chĩa ba, phóng vài cây tầm vông vạt nhọn vào bỏn rồi biến.

 

Tin báo về triều đình, thợ sử được Quan gia triệu kiến, bẩu: mầy bơm thật nủi vụ này cho anh!

 

Trước đây có thằng nào tô vậy chưa?

 

Thợ sử bẩm: Tâu Quan gia, hai thằng thợ sử tiền triều đã bơm là Quyền Ngô và Hoàn Lê cắm cọc hoành tráng nơi đó để nhấn nước Thao Hoằng đời Hán Nam và thằng Đéo Gì đời Tống.

 

Quan gia bẩu: Quá tam ba bận, lần này cũng chơi màn cắm cọc nhấn nước cho nó khớp, mà chú bơm phải nổi hơn hai vụ trước mới được!

 

Kết quả là có kịch bản tấu hài dã sử kiếm hiệp: “Đại chiến Bạch Đằng”



lanovia (242)

http://books.google.com.vn/books?id=Jskyi00bspcC&pg=PA83&lpg=PA83&dq=Oscar+Chapuis+Toghan,+the+prince+of+the+Kublai+Khan&source=bl&ots=Zc78U3TcA_&sig=JWRmWpmNa19k4NyFArZnTnrxYQ8&hl=vi&ei=seyQTL64CoHGcJjClbUM&sa=X&oi=book_result&ct=result&resnum=7&ved=0CCoQ6AEwBg#v=onepage&q&f=false


Book của giấu sư Khoai Tây đấy nhế. Dưng tựu chung thì Gúc lên Gúc xuống cũng chỉ có độ 2, 3 dòng nói về tên Toghan đó thôi, chẳng có gì rõ ràng cả. Khả năng tển sanh ra trong quá trình sóc lọ của sử gia Lừa là cũng khá cao đấy. 

 



kochumbenim09 (243)

lả xem có cách nào đếu đóng cọc xuống đáy sông mà vẫn oánh tan xác tàu không …kể cả đếu tan thì chúng cũng húc hay va vào nhau cho tan hay gì? có bí mật quân sự gì chăng..thầy đếu rành mấy cái gúc nên chưa bao giờ thấy cái hình tàu chiến ( kể cả thiết kế sơ bộ của bỏn ) cách nay cỡ nghìn năm hay gì..nên đếu thẹo…



LUUMANH (244)

@ Lả

Cái ở đây anh muốn nhắc chi bộ là :  suy diễn thì thoải mái đi vì sử Lừa nó bắt Lừa giờ phải vậy . Nhưng đầu óc thiên kiến quá sẽ khó tìm được các bằng chứng theo hướng khách quan  .

Ví dụ  Thằng Nông Đít bất nhất . vừa nói ý rằng sử Lừa tạo ra Thoát Hoan, đoạn sau nó lại nói đéo phải sửa .

Đồng thời cả mày cũng giống vậy Lả ạ . Mày vừa nói đến tôn trọng sự thật lịch sử mà cũng đồng ý việc Khựa nó sẽ để nguyên ko sửa dù không đúng là sâu, là sâu . Cái Wiki này nó en. nên ngoài Lừa, Khựa còn 1 đống nữa nó sẽ sửa, tấc nhiên đúng sai chưa biết vì quán \./ này cãi nhau chưa xong .

 



Cocacola (245)

Kịch bản hài tập 2: Hoan Thoát thế tử nhà Nguyên Mông chui ống đồng thoát thân.

 

Lính Nguyên nó rút đi hết, triều đình lục tục kéo về Thăng Long dựng chòi lá vách đất để ở! Quan gia vẫn có vẻ không vui, cứ thuốc lào rít mãi!

 

Thái giám biết ý, gọi thợ sử vào triệu kiến Quan gia. Ngài mở lời: chuyến này triều đình ta chạy như vịt suýt chết, may nhờ cuối cùng hết gạo, nó rút ta đi ta mới về đây. Chuyện này phải ghi làm sâu làm sâu!

 

Thợ sử: Tâu Quan gia, ta chạy là vì giặc mạnh, giặc mạnh là vì bỏn nhà được nhà Nguyên đầu tư, mà cái đất Đại Lừa ta như cái xơ mướp ý, đầu tư thế hẳn có COCC trong ý, thôi để thần bơm chuyến này có hẳn Thái tử Nguyên sang cho nó hoành!

 

Mà Thái tử sang đây hoành bao nhiêu thì rút về phải đúng chân mạng đế vương chứ, thần sẽ lột áo thái tử trong lúc chạy cho nó nhẹ người dễ chạy, sau đó nhét hắn hẳn vầu ống đồng cho nó sang.

 

Con cháu Lừa đọc sử ngơ ngác đéo hiểu Hoan Thoát chạy trốn sút quần rớt áo thế mà vẫn nhớ vần theo cái bath-tub bằng đồng hàng hiệu. Quả là con vua Nguyên nó khác, ở sa mạc ít nước vẫn thà chết chứ không thể thiếu cái bồn tắm được!



minhhuong (246)

Cái Wiki này nó en. nên ngoài Lừa, Khựa còn 1 đống nữa nó sẽ sửa, tấc nhiên đúng sai chưa biết vì quán \./ này cãi nhau chưa xong . @ Manh

----------

Trung Tướng và Cò Lả sửa wiki en giùm em là con của anh Hốt tên là Minh Huong đã đánh trận ở Vietnam đi ke ke ke



kochumbenim09 (247)

Bựa viên bỏ mẹ cái yếu tố sách giáo khoa biên đi..rùi thử xem nếu có trận thủy chiến đó thật thì phài mần sao…chứ bác bỏ hoặc dựa vào nó mà đếu xét kỹ yếu tố ký thuật thì chỉ móc cứt mà ăn.trong chiến tranh nghi binh rất quan trọng…có thể người biết không tiết lộ hết (hoặc sau bị dấu nhẹm bí mật quân sự phòng hờ chúng quay lại )nên ta chẳng có gì mà hiểu rành mạch i tờ..cái yếu tố không tìm thấy nhiều cọc gỗ và binh khí hoặc các mảnh vỡ của tàu nảy sinh nghi ngờ ..chưa chắc bô lão đã chôn cọc xuống sông...thế nên sau thủy chiến chúng trôi ra biển mẹ hết rùi hay gì??..tìm đâu mà đưa bảo tàng..dưng đấy chỉ là giả thuyết…cứ để tin tin vầu biên tiếp..



Cocacola (248)

Mày vừa nói đến tôn trọng sự thật lịch sử mà cũng đồng ý việc Khựa nó sẽ để nguyên ko sửa dù không đúng là sâu, là sâu@Manh.

 

Cô Manh quả thong manh nhở, anh đã ôn tồn thế mà cô vẫn không hiểu sao.

 

Cô bị đám thằng Tèo thằng Tí, Cu đen Cu đỏ oánh một trận tơi tả.

 

Xong cô về viết hồi ký là vầu ngày đó đám đó thằng Cu em, con võ sĩ vô địch quyền anh 2010 dẫn đầu đục em tơi tả đấy!

 

Đám thằng Tèo thằng Tí biết cô bơm thổi nhưng nó đéo thèm đính chính có thằng Cu em, vô địch quyền anh hay không. Đằng nào ngày đó cô cũng đã bị đục, thằng đéo nầu cầm đầu cũng ok.

 

Mịa, nhưng mà nếu cô viết ngược lại là ngày đó cô đục cả hội thì hehe, bỏn bảo cô ngay!.

 

Hiểu chửa cô Manh!



kochumbenim09 (249)

CHỊ ĐIÊU ..may mà chị có thêm tên đệm là  điêu đấy

..không tên nào nó chưa biết nó chỉ guc mỗi tên chị thì ra mẹ cả

một dân tộc đấy… Chị thử chưa



Servus (250)

Nhưng đầu óc thiên kiến quá sẽ khó tìm được các bằng chứng theo hướng khách quan  .@Manh

Bốkhỉ, ngay cái bằngchứng nó đã đíu kháchquan rùi thì bám vào nó để mà eatcunt eatcunt à! Cái cần học ở đây là lôzíchhọc, khảnăng phântích sựkiện chứ đíu phải tên thằng này thằng kia nhá! Mịa, may mà có chữquốcngữ chứ mà chữnôm thì đíu biết từ một thằng thoáthoan qua vài miệng quanthầydịch lại ra một đống Thoát Hoa, Tháo Hoa, Tháo Hao, Thóa Hao,... làm cho concháu về sau lại tưởng nhà Nguyên đem cả triềuđình nhà nó sang thăm ĐạiViệt thì bỏ mịa! Vĩđại vãidắm!


Hoàng Việt (251)



Bộ Bách Khoa Toàn Thư nước Anh năm 1991 (The New Encyclopaedia Britannica, volume 11, 15th Edition, trang 892 và 893), cũng thấy có 35 dòng về Nhà Trần ở Lừa, trong đó công nhận 3 lần Nhà Trần đánh đuổi quân xâm lược Mông Cổ, và dành riêng 31 dong để nói về Trần Hưng Ðạo

Trong cuốn Area Handbook For Mongolia của 13 đồng tác giả viết làm tài liệu cho các Ðại học Mĩ, do Hội Ðánh Giá và Nghiên Cứu Sử thực hiện (Historical Evaluation and Research Organization), ấn bản đầu ra năm 1970.

Sách này viết: "In 1252 and 1253 Kublai conquered YunnanTonkin was then invaded and pacified, the conquest ending with the fall of Hanoi in 1257".

Sự thật thì khi chinh phục xong Vân Nam, đúng là Hốt Tất Liệt đã sai tướng Ngột Lương Hợp Thai (Wouleangotai) sang đánh Lừa và có hạ được thành Thăng Long vào năm 1257. Nhưng cuộc chinh phục không chấm dứt ở việc "ổn định"(pacified) , chỉ sau một thời gian ngắn, đoàn quân của Ngột Lương Hợp Thai đã bị quân Lừa đánh bại tại Ðông Bộ Ðầu và phải rút chạy về Vân Nam.

Del mịa lũ lười gúc và tư di củ chuối - hậu quả của một nền giáo dục chạy theo thành tích học nhồi ,học nhét , vẫn là ... học vẹt !




An Hoang Trung Tuong said to Hoàng Việt 2010-09-16 10:32

Vụ cô Thai là đúng. Coi phía trên Dì cồng ý.


Hoàng Việt (252)


Riêng về những cuộc xâm lược Lừa của quân Mông Cổ do chính Hốt Tất Liệt (Kublai) ra lệnh thì các sách Âu - Mĩ không nói tới, nếu có nói cũng chỉ nói sơ sài và bao giờ cũng ngưng lại ở chỗ quân Mông Cổ tiến vào Lừa cách dễ dàng, không thấy tường thuật là họ ở lại được bao lâu và tại sao họ lại rút về


Trong cuốn Viet Nam Rebuilding A Nation của Sherry Garland, Dillon Press, Inc. xuất bản tại Chicago năm 1990, đã viết như sau :"The Mongol emperor Kublai Khan attacked Dai Viet. Khan's great army outnumbered the Vietnamese more than two to one, but the VN general was a master of guerrilla warfarẹ VN became one of the few countries in the world to drive off the famous Mongol invaders." Sd. Trang 37.



kochumbenim09 (253)

THẰNG ÚT LÀ BINH NHẤT NÀO ĐẤY NHỞ…DUYÊN NHỞ ….MẦY VÀO PHÁT ĐÃ CHỌC CHÚNG BƯỚM CÔ MANH HỌ LƯU NHÀ THẦY RÙI…TIẾP ĐÊ..TIN TIN MỚI À..CHẦU CÔ NHẾ

 



Servus (254)

Hồ có dững phátminh cực quantrọng là xây thành không cần vữa, pháo không (ít) giật, và tầu caotốc. Hehe nghe thì buồn cười dưng đúng là như thế.@ Tướngđạingu

2 cái đầu có bít, còn cái cuối thì hoangmang quá đi! Chẳng lẽ hồihổi Hồ family đã cho concháu đi duhọc LaMã rùi sao mà copy côngnghệ mang về sớm thía. Mịa, may mà cái cuối chưa xuấthiện, chứ ko sử lừa lại thôngbấu: Ngày...Tháng...Năm... 1k quân tinhnhuệ của Ta xuấtphát từ Sầmsơn trên tàu xyz tiếnthẳng vào Bắckinh giết sạch giặc Minh xong rùi về!hohoho dám lắm dám lắm



An Hoang Trung Tuong said to Servus 2010-09-16 10:31

Hehe tự gúc đi, nếu không thấy thì Dì sẽ kể.


Mr. Tran (255)

tướng thối nói khơi khơi thế không ổn.
dẫn bằng chứng phát cho chi bựa tìm hiểu đê



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2010-09-16 10:30

Địtmẹ vầu đến Quán Bựa mà dám nói thế nầy hử cô? Cái sọ cô dùng để mần gì? Các máy tính trước mặt cô dùng vầu việc gì? Thằng Gúc nó sinh ra ở đời mần gì?


minhhuong (256)

Mr. TranCách đây 20 phút tướng thối nói khơi khơi thế không ổn.
dẫn bằng chứng phát cho chi bựa tìm hiểu đê
-------------------  

Chiêm bao à ? tự mà gúc lấy. Không thì chờ chi bộ gúc hộ cho mà đọc.

Chờ Trung Tướng á? Quên khẩn trương!




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2010-09-16 10:29

Đúng luôn. Dì chỉ là người dẫnđường, còn việc đi thếnào, có dẫm cứt hông, có tìm thấy gì ngon hông.. là việc của các cô.


mit.annam (257)

Ok, Chi bộ, nhất là tên fản động Lả, đã không muốn dùng wiki tối ngày bị sửa tới sửa lui hệt SGK xứ Lừa thì Mít gúc quyển sách này:  The Cambridge history of China: Alien Regimes and Border States 907-1368, trang 485.

A second expedition, led by Nazir-al-Din and Khubilai's grandson Esen Temur, later joined by Toghon, campaigned in Annam in 1268 and 1287 and even reached Hanoi but was forced to withdraw because of the heat and unfavorable environment, much to Khubilai's anger. 






An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:27

Cô Temur Hoàngtử cháu nội Kubilai sinh năm 1293 thì sang Lừa năm 1268 thế nầu được em?


mit.annam (258)

Theo hình bản đồ mũi tấn công của Esen Temur được vẽ qua biên giới phiá Bắc Lừa từ Quảng Tây.  Gúc tiếp Esen Temur, thấy sử Yuan kể tay này cùng với quan Grand Censor (Ngự sử ?) Tegshi lập mưu giết vua Nguyên Yingzong vầu 1323.  Ngôi thiên tử được giao lại cho Yesun Temur Khan, tức Hoàng đế  Taiding của triều Nguyên, người bị nghi cũng dính líu trong vụ giết Yingzong. 

Để tránh sự đàm tiếu, sau khi lên ngôi vua Yesun Temur ra lịnh giết Tegshi và Esen Temur, và đày 5 vị hoàng tử còn lại có dính líu đến việc giết Yingzong đi Yunnan, Hainan và những vùng xa xôi hẻo lánh khác. 




An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:28

Uà Temur nầy thì khôngthể uýnh Lừa được gùi.


mit.annam (259)

Về Toghun, thấy bọn Tầu viết thế này,

1282 a flotilla under general Söghetei ("Suodu 唆都") was sent out to conquer Champa ("Zhancheng" 占城; middle part of modern Vietnam), two years later Prince "Tuohuan 脫歡" was sent out to conquer Annam 安南 (northern Vietnam).





An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:24

Nguồn?


mit.annam (260)

Về Nazir-al-Din, bọn Hồi giáo viết nhân vật Muslim này là governor của vùng Yunnan.  Theo Marco Polo, vùng Yunnan được coi là đất Muslim và cai trị bởi một Muslim governor dưới triều Nguyên. 

Chưa thấy details vào xứ Lừa rồI ra sao….




An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:23

Đúng gùi, từ đời Nguyên thì Hồi Giáo rất được thế ở Á Châu, và nhanh chân chiếm Đông Nam Á trước Thiên Chúa Giáo.

Đấy là một thànhcông nhớn của Hồi.



voong ngau pin (261)

lanovia04:21 15-09-2010

thằng Cò lả nổi tiếng ngu  ở quánbựa mà lần naỳ anh thấy mày có lý...khen phát,,có dục đc cái máu lồn ý mà đục,,,mà bọn trên thoèn nghe đục cùngcục cùngcục dcm nó cho 1 xiên xuống thì chầu hà bá,,vậy thì bạn Kiêu iết cũng cùng 1 loại với tám lê phỏng??lồn mẹ sử lừa càng vào sâu cảng hỏng là sâu là sâu,,,dcm hoang mang quá!!! @ Ngẩu Pín Bò

 

Thằng Pín Bò sau còm này sẽ ngu thay tên Cò lả. Bạn Kiêu Yết theo Uy Ki thì bạn í đục thuyền giặc theo kiểu có công mài sắc có ngày nên kim, ấy là đêm đêm mò lặn núp dưới đáy bụng thuyền rùi dùng cọc sắt chọc chọc. Chọc mãi thì nó cũng phẩy thủng thôi, hiểu chửa Pín Bò?Đừng có thấy sử Lừa hay sóc lọ mà cho rằng tụi tủi nghiện sóc nặng dư tên Bựa thối nhế. Địt cụ hắn phát

hôhốhố địt cả họ nhà mài,,,,doanh trại thoèn địch mà mài làm như ổ phò,,nay đến chọc 1 nhát,mai đến chọc nhát,,hô hô hô



nhất (262)

Phát minh "tầu cao tốc" của họ Hồ có phải là : đào rãnh , đổ nước vào, đến mùa đông thì nước đóng băng cứng lại. Những tấm đá lớn dùng để xây cấm thành Bắc kinh được vận chuyển trong những rãnh như thế này từ những vùng khai thác đá xa xôi bên Trung Quốc. Đến giờ vân còn lại dấu tích của công trình này.
Trung tướng nói " tầu cao tốc " làm chi bộ liên tưởng đến tầu chở người. Người mà được ngồi trên chuyến tầu này thì khi đến nơi trym cò teo mẹ nó bằng hạt nho vì rét.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2010-09-16 10:21

Dì sẽ kể sau vụ caotốc của Ly Hồ.


voong ngau pin (263)

@ lồnovía

anh chưa thèm nói đến chiện hôm sau mày lại mò đc vào trại thoèn địch,,mài lại phải tìm đúng cái thoèn hôm trước đục,đục trúng cái lỗ đó,,liền 1 tháng trời,,,cái mả mẹ cả họ nhà mài đến đục phò thời này còn đéo tìm đc chứ đừng nói đến đục thoèn,,,,địt mẹ mài ngu đến cỡ mài là hiếm,,,

lồn mẹ thằng lồnovía 



voong ngau pin (264)

Chọc mãi thì nó cũng phẩy thủng thôi, hiểu chửa Pín Bò

@ lồnovía

 vỏ tàu chiến làm bằng vỏ bao diêm  hay sao mà mài chọc thủng đc,,,anh cho mài 1 tuần liền với bình ô xi ,,mài dùng 1 cái gì nhọn nhọn chọc thủng đc1tấm phản dưới bể bơi ko???địt cả lò thằng lồnovía phát nữa,,,he he he sướng cả mồm 



lanovia (265)

@ Ngẩu Pín Bò: Hehe, khen cho Ngẩu Pín Bò có tanh thần hiếu học, đã dành mẹ cả một ngày giời để si nghĩ dững vướn đề bạn Kiêu Yết do anh Via đặt ra, rùi nửa đêm nửa hôm lén lút lên chọc vào đít anh Via. Địt mẹ, Ngẩu Pín Bò thông minh hơn cả Uy Ki rồi, chả phụ lòng anh tí đéo nào cả. Anh chịu thua rồi nhế, hehe. Hoang hô Ngẩu Pín Bò thông minh vãi ra. Hoang Hô.

 



lanovia (266)

Hehe, tìm được link audio về anh Hồ Ly, nhưn vựt lịch sử vĩ đại nhứt đầu thế kỉ 15 từ Đông sang Tây này. Chi bộ dắm lười đọc sách thì mở lên mà nghe nhế.

http://www.timsach.com.vn/search.php?viet_method=1&keyword=H%E1%BB%93+qu%C3%AD+li&results=20&page=1&ts=1

À, lưu ý là phẩy đăng kí nhé.

 




An Hoang Trung Tuong said to lanovia 2010-09-16 10:20

Trích đoạn bốt lên đây coi nầu Vìa.


lanovia (267)

Ủa, sâu hông bốt được link nhỉ? Bốt lại.



Hồ Ly vĩ đại


sahadin08 (268)

ddcm hai thằng lô vìa với thằng pín đéo phải dân vạn chài..càng đếu biết gì thuyền thủng gỗ gủng...sau những chuyện biên đề tài này cấm hai thằng sang góp chuyện ..xấu mặt ban đại diện..

ui sáng ra chửi ké được phát thơm cả miệng...thui bận rùi nượn đây..tổ xư bố cả nhà bỰa..chửi nhau tiếp đê



An Hoang Trung Tuong (269)

Toghan, hay Touhan, bọn Lừa từng gọi là Thoả Hoan Thiết Mộc Nhi, là một hoangtử Nguyên thật, dưng đéo dính gì đến Thoát Hoan từng tẩn Lừa rùi cưới An Tư rùi cửi áo chui ống đồng chạy cả.

Hehe trong bài nầy của Lừa có môtả thói dâmô của Thỏa Hoan nè
Thuận Đế Thỏa Hoan Thiết Mộc Nhĩ. Cười vãi đái mới các lá cải Lừa hónghớt.


Mr. Tran (270)

Chiêm bao à ? tự mà gúc lấy. Không thì chờ chi bộ gúc hộ cho mà đọc.

Chờ Trung Tướng á? Quên khẩn trương! @ Nữ gúc sỹ


nhẽ thế thật!



LUUMANH (271)

@ Lả

Địt cụ ngoại con Lả . Mày bám đít thằng Tướng Đít mãi mà đéo học được gì .Thằng Tướng Đít nó thả vấn đề ra đấy rồi mồi mồi 1 tý nhưng rõ ràng về quan điểm . Ngay như bãi cọc nó đã nói là đéo chắc và đang chứng minh đéo tồn tại .  Ty nhiên mày đéo có tí óc trong não  , cái \’/ gì mày cũng adua theo nó là sao .

\./ bà ngoại mày ( bà nội mày tao nói dưới )   Thoát Hoan như chi bộ đã chứng minh đéo phải do sử Lừa đẻ ra , cái nầy Tướng Đít nhe sai ?, còn Hoan thua thắng thế nào bố cũng đéo biết nên đéo bàn hiểu chưa . Nói kiểu suy suy luận luận như mày, tao bảo mẹ mày tẩn nhau với thằng đào mả đẻ ra mày còn chuyện mẹ mày bảo mày là con bố mày giống như sử Lừa ấy . Chứng minh đi, biết cách chứng minh là hiểu ý bố rồi đấy con Lả ạ




An Hoang Trung Tuong said to LUUMANH 2010-09-16 08:53

DÌ giảnhời về cô Thoát Hoan kỹ như thế mà Manh cứ lờ đi là sao hử Manh Mặt \./ Trâu?


An Hoang Trung Tuong (272)

Thế đéo nầu mà bọn Lừa giẻrách sửa Wiki lại dám đưa Toghan vầu bản tiếng Mẽo về Kubilai, ghi luôn là nguyênsoái tẩn Lừa mới tài. Đúng là Quốcdân Sóclọ. Dưng may mà chưa dám ghi là thua trận cửi áo chui ống đồng, bọn Khựa nó chả cào cho nát \./ ra.


An Hoang Trung Tuong (273)

Các cô đã gúc xong về Thỏa Hoan Thiết Mộc Nhi mà sử Lừa gán mẹ cho chức tướng tiênphong uýnh Lừa Thoát Hoan chưa?


An Hoang Trung Tuong (274)

Ngột Lương Hợp Thai thì đúng là nhânvật có thật, và là người Mông Cổ chứ đéo phải Tầu (thời đó Mông chưa bìnhđịnh xong Tầu).

Để tìmhiểu về nhânvật nầy, mời các cô gúc "Giặc Phật". Hehe, trận 1957 cô Thai sang Lừa mượn đường đánh tậphậu quân Nam Tống mạn Vân Nam, Lừa đéo cho mượn thế là cô bỏ mẹ về. Thế đéo nầu mà sử Lừa khoe um lên là Chiếnthắng Lần Thứ Nhất hahaha. Thắng đéo gì mà gọi Thai là "Giặc Phật" thế?





An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2010-09-16 09:01

Quên, 1257 chứ đéo 1957 hehe.

Xem một trích đoạn siêu sóclọ kiểu Lừa nè "quân địch
không dám cướp lương ăn, vì thế, bị nhân dân đương thời mỉa mai gọi là “giặc Phật. Linh đây: http://www.vietnamdefence.com/Home/quansuvietnam/danhnhanquansuVN/Nhung-tam-guong-tiet-thao-tieu-bieu-thoi-Tran/200910/48858.aspx.



An Hoang Trung Tuong (275)

Hahaha "nhândân mỉamai gọi là Giặc Phật" hahaha. Địtmẹ thằng nầu không cười với nết sóclọ vĩđại nầy thì thằng ý điên mẹ.


An Hoang Trung Tuong (276)

Cuộc chống Nguyên lần 1 thì các cô cười vãi đái xong rùi nhế. Đánhđấm cái \./ trâu ý mà đánh.

Giờ đến lượt chống Nguyên lần 2 nè.

Quãng 1285, sau khi bìnhđịnh xong tuyền Tầu, thuphục được cả Chiêm Thành, Miến Điện, Mã Lay.., Khubilai mới nhớ ra chiện Trần Lừa thời 1257-58 đéo chịu thầnphục quân Mông của cô Thai (lúc ý chưa có nhà Nguyên), thế là phái Sứ sang Lừa hỏi tội, mặcdù biết Trần Lừa chính là hoàngthân nhà Tống và rất quý Mẹ Tầu.

Hãy nghe cô Đạo môtả nè "Ngó thấy Sứ giặc đi lại nghêngngang ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà sỉmắng triềuđình, đem thân chó dê mà bắtnạt tểphụ".

Hehehe khỏi cãi nhế.

Và, cùng với việc được hỗtrợ bởi tànquân Tống và mơước khôiphục nhà Tống, Trần Lừa rắptâm chống lại Kubilai. Việc đầutiên là lôi Sứ ra chém hehe.

Vậy là hai bên tỉn nhau.

Lựclượng theo sứ Nguyên lần ý sang Lừa quãng vài trăm tới 1 ngàn tên là tốiđa (đi xa thế nhiều thế đéo nầu được), dưng cũng đủ sức đuổi Trần Vua chạy tére, cái nầy sử Lừa ghi rõ rùi nhế không cần cãi nhế.

Thế dưng mà được vài tháng, quân Nguyên hết mẹ nó lươngthực. Xứ Lừa thì muôn năm đói, lấy đéo đâu ra gạo thừa cho Tầu ăn? Rùi lại thêm dịch tả nặng và giời nắng nóng (bọn Tầu sợ nhất quả nầy). Quân Nguyên phải rút.

Hehe thế là tàn cuộc khángchiến lần 2.




Cocacola (277)

Chứng minh đi, biết cách chứng minh là hiểu ý bố rồi đấy con Lả ạ @Manh.

 

Hehe, cô Manh có đầy đủ phẩm chất đứng trong hàng ngũ tiên phong của giai cấp quan lại Đại Lừa ta: “Không thích thì bảo chứng minh đi, chứng minh đi...”

 

Thế thì anh bảo ngược lại cô chứng minh cho anh biết làm nầu Lừa kiếm được cả triệu cọc gỗ lim (lim nhá, gỗ thường nó nổi lềnh phềnh cắm xuống sông được cái buồi ý), bâu nhiêu nhân lực? bao nhiêu thuyền, thi công cái công trình cọc gỗ ý hết mấy tháng?

 

Công trình vĩ đại thế nhẽ đâu nói cắm là cắm nhoáng phát một đêm là xong, đéo ghi công báo thưởng thằng tướng tổng công trình sư nầu cả!

 

Đấy! cô “… chứng đi, chứng đi, đừng ngại ngần, và hãy chứng hết chỉ trong một lần ….”

 

Không chứng minh cho anh được, thì theo lập luận của cô, anh ỉa vào đám cọc gỗ nhà cô nhé! Nói thế cho nó nhanh!

 

Anh đây thì chỉ quan tâm tới sự thực nhế, anh nói thực, thằng nầu nói thực thì nó nói giống anh và anh nói giống nó. Thế thôi, anh chẳng việc gì bợ đít hay theo đuôi thằng nầu để được bất cứ cái gì! Hiểu chưa cái đầu lỗ đít nhà cô!



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2010-09-16 10:19

Ngoa đéo chịu. Thách thế thì đéo ai mần nủi.


An Hoang Trung Tuong (278)

Sử Lừa ghi cuộc khángchiến tỉn Nguyên lần 2 kéodài chừng 4 tháng, từ tháng 1 tới tháng 5 năm 1257. Dưng Dì đồ rầng nó chỉ khoảng 1 tháng, từ tháng 4 tới tháng 5 mà thôi. Mời các cô tự gúc.

Sử Lừa cũng ghi là chỉ mất hai tuần quân Nguyên đã đuổi cổ Trần Vua cùng tuyềnbộ quầnthần chạy tuốt vầu đến Thanh Hóa. Hehe cái nầy khỏi cãi nhế. Sử ghi rùi đó. Thựctế chỉ có ít hơn chứ đéo thể nhiều hơn 2 tuần.


mit.annam (279)

Toghan, hay Touhan, bọn Lừa từng gọi là Thoả Hoan Thiết Mộc Nhi, là một hoangtử Nguyên thật, dưng đéo dính gì đến Thoát Hoan từng tẩn Lừa rùi cưới An Tư rùi cửi áo chui ống đồng chạy cả.@ Dì

Chẳng lẽ bọn Tây tra sách sử Lừa để viết thành sách bỏn?
The Empire of the Steppes: A History of Central Asia By René Grousset

In 1285 Kublai sent a larger army into Indo-China- this time through Tonkin, via Langson - commanded by one of his sons, Prince Toghon or Toghan, who attacked the Annamese. (p.290)

Bạn Toghon chui ống đồng này không phải là vua cuối cùng của nhà Nguyên, vì vua này (Toghan Temur) đăng quang vào năm 1333 lúc chỉ mới 13t.



An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:18

Mời em tìmhiểu kỹ về cô Grousset.


An Hoang Trung Tuong (280)

Ngay trong Wiki, các bạn Lừa sóclọ bigiờ cũng đéo dám huênhhoang về trận Bạch Đằng và cọc Bạch Đằng, mà chỉ dám nói "Cánh thủy quân của Nguyên đã bị tiêu diệt hoàn toàn tại sông Bạch Đằng khi định rút ra biển". Hehe linh các cô tự tìm trong Wiki.

Đấy nhế, cả Wiki cũng đéo dám húng về vụ Bạch Đằng đâu đấy.

Nghe vụ cắm cọc nó philý thế mà cũng có người tin là sâu hử các cô.


An Hoang Trung Tuong (281)

@Em Mít

Để biết tạisâu cô Rene Grousset người Pháp tra sử Lừa để biên về vụ Kubilai, thì phải tìmhiểu về cổ một chút.

Hehe, Rene là một sửgia biên khá nhìều về Tầu và Châu Á dưng lại chưa từng qua châu Á trừ một lần tới thăm họcviện Phật Giáo Ấn Độ, và đặcbiệt, cổ ghét Tầu kinhdị. Không tin em cứ tìm các sách khác của cổ về China mà thamkhảo.

Hehe nên chả khó gì để đoán ra tạisâu Rene dùng sách Lừa để biên về Tầu.


Libra81 (282)

Oài! Mớiđây thôi, quãng 199x có đọc quyểnsách đéo gì củabạn Vượng Trần- sửgia Lừ- vẽ mẹ nó bạn Đạo Trần với cả bạn Giáp Võ thành 10 danh tướng thếgiới. Sách in bởi Nhà Xuất bản Sự thật hoặc Chính trị Quốc gia hoặc gì đéo nhớ. Còn dẫn cả link (nguồn) của Hoàng gia Anh mới kinh chứ. 2 bản còn được 100% số phiếu bầu mới kinh chứ.

Nhớ hồi hổi đọc xong sướng tê người, đéo gì đại tướng Lừa hơn cả Genghis Khan, Saladin, Attila the Hun, Washington... Đít mẹ giờ ngẫm thấy nết sóc lọ ngấm mẹ nó vầu  truyền thống tự mấy nghìn năm, đúng là vãi cả đái với văn hóa Lừa.

Nghe đồn bạn Vượng Trần về sau thú rằng chuyện ấy bản phịa mẹ nó ra, nhưng giờ Lừa vẫn ối thằng tin đấy là sựthật.

Chơi Quán Bựa lâu ngày thì mặc định Sử Lừa tuyền dắmdít, rácrưởi. Chỉ tội bọn trẻ con Lừa vẫn bị nhồi sọ liên tục liên tục.




An Hoang Trung Tuong said to Libra81 2010-09-16 10:16

Cái nầy bọn giàhói cũng lên tiếng tự nhận vụ phịatạc bốláo rùi. Dưng mà bọn tintin nó lại đéo tin nhời thúnhận của giàhói mới khốnnạn chứ.

Hehe kiểu như bigiờ Dì thúnhận Dì là liềnbà chẳnghạn, chắcăn đéo cô Bựa nầu tin cả. Mà Dì là liềnông thì ai nói? Dì chứ đéo ai.



An Hoang Trung Tuong (283)

Bigiờ đến trận khángchiến tỉn Nguyên lần 3.

Khác 2 lần trước, tỉn nhau tuyền vì dững nguyêncớ ấtơ, lần nầy
Nguyên Lừa tỉn nhau khá nghiêmtúc, và Dì cho rầng đây là vụ tấncông thựcsự của Tầu nhằm vầu Lừa, duynhất trong lịchsử ngàn năm, mà ít bị ảnhhưởng bởi các xungđột nộibộ Lừa.

Nguyênnhân sâuxa của vụ nầy giống hệt vụ Lừa tỉn Miên hồi 1979 hoặc Mẽo tỉn Iraq hồi 2003. Nghĩa là đập mẹ cái chínhphủ Trần Bố Láo để đưa cô Tắc Trần Ích lên thay.

Thôi vụ nầy Sử nói nhiều rùi, Dì dừng nhời để các cô tự gúc. Tinhiên các cô nhớ dùng củ sọ để phântích tìnhhuống, chứ đừng có tin vầu sách của bọn giàhói. Tỉnhư vụ cô Hoan chui ống đồng là chiện hàihước tuồngchèo thôi đấy sưbố các cô.
Còn vụ đục thuyền tùbinh của cô Đạo Trần lại là chiện có thật vì sử Tầu cũng chép.





An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2010-09-16 09:56

À bỏ qua vụ 1979 Tầu uýnh rănđe Lừa nhế, vụ ý quá hiệnđại Dì chưa tính.


mit.annam (284)

@Dì
ok.  Mít đi măng-gê cơm tối đây....Sẽ quay lại sau.  Chi bộ chửi nhau vui.....hehehe



An Hoang Trung Tuong said to mit.annam 2010-09-16 10:10

Ừa ừa chúc ăn ngon Mít yêu.


EURO (285)

Về Nguyên Mông, đề phòng những tên Bựa phản động bỏ qua chưa đọc nên Rô đưa link nhà tên Phấu già vầu nhòm ngó bổ xung những thôngtin của Dì Bựa nha, rất đáng nhòm đó:

http://vn.360plus.yahoo.com/y_caphao/article?mid=225&prev=226&next=160



An Hoang Trung Tuong said to EURO 2010-09-16 10:12

Nhớ hồi hồi Dì giáodục côngdân về Sử bên Cà Phò, có lão Sản Thối phụhọa, mà chết cười. Bọn tintin chưởi Dì như chó, dưng đéo thể nầu phảnbác được. Chứngcứ nầu Dì đưa ra cũng rõ rànhrành hehe.


An Hoang Trung Tuong (286)

Hehe coi các chiếnsĩ cam lên Wiki English biên sử Lừa bằng tiếng Mẽo nè: http://en.wikipedia.org/wiki/An_T%C6%B0. Háhá vãi đái mới các cô cam.


Zon (287)

Có lần TT ngạc nhiên Nhố bụp phát thành Tinh Hoa. Bụp phát nay lại về Bần nông. Phí công Dì khai sáng lâu nay.
Kết luận: BẦN NÔNG KHÔNG THỂ THÀNH TINH HOA. NHƯNG TINH HOA CÓ THỂ THÀNH BẦN NÔNG



An Hoang Trung Tuong said to Zon 2010-09-16 10:17

Hehe chílý


EURO (288)

Ừa Dì, em cũng kết lão Sản thối này cực vì kiếnthức và cách tranhluận cựckỳ hómhỉnh. Không biết giờ lão đâu rùi, có các nầu mời lão vào quán Bựa thì hay quá Dì ha?



An Hoang Trung Tuong said to EURO 2010-09-16 10:33

Lão ý mới cưới vợ trẻ nên hông chơibời như Dì được.


Zon (289)

Âm thầm đọc Quán bựa của Dì đã 2 năm có lẻ (từ ngày nick Xeôm và Titoe của TT bị xóa liên tục). Biết và nhớ hết các tính cách của các Bựa viên. Nay đang nằm ổ mới có chút thời gian biên còm, Thật may mắn là lúc nào cũng được TT trả lời ngay he he sướng vãi cả dắm!!
Cứ Cu con ngủ là mẹ nó lại nhảy ra update các còm(khoảng4-5 lần/ngày)Dì Tướng có tin hông??



An Hoang Trung Tuong said to Zon 2010-09-16 10:35

Úi giời chibộ vầu chầumừng Vàng Son mới nè hehe.

Chầumừng em đến mới Quán Bựa, Xứsở Của Dững Tụctằn Lãngmạn hehe.



An Hoang Trung Tuong (290)

@em Don new Vàng Son.

Thường nếu không bận thì Dì giảnhời tấtcả các cồng của Bựa. Lúc bận thì Dì chỉ cồng tổngquát mà hông giảnhời riêng, các cô thôngcảm.

Bigiờ mời các cô tìmhiểu bạn Ly Hồ Quý.

Chỉ cần đến bên dững tường thành Nhà Hồ còn sót lại, là các cô thấy ngay, đẳngcấp của Ly vượt trên tấtcả các vua chúa Lừa, kểcả Ánh Nguyễn và con cháu cô cổ.

Thậtsự Ly là một Lừa vĩđại (1 trong 10 "Most Lừa Bấthủ Ever", Dì đã biên chưa nhở?), cóthể nói là vĩđại nhất cũng không quá mồm.

Thôi mời các cô gúc. Nếu gúc ra một tí thì Dì tiếptục. Nếu các cô gúc không thấy gì thì Dì cũng stop, kệ bà các cô.






An Hoang Trung Tuong (291)

Bigiờ Dì đi có việc, hẹn các cô đến tối nhế.


Cỏ dại (292)

Thế thì anh bảo ngược lại cô chứng minh cho anh biết làm nầu Lừa kiếm được cả triệu cọc gỗ lim (lim nhá, gỗ thường nó nổi lềnh phềnh cắm xuống sông được cái buồi ý), bâu nhiêu nhân lực? bao nhiêu thuyền, thi công cái công trình cọc gỗ ý hết mấy tháng? @Cò lả

Trong 4 loại gỗ quý Lừa (Đinh Lim Sến Táu) thì Táu coi như bị tuyệtchủng sớm nhất. Không ai còn nhớ lần cuốicùng người ta nhìn thấy một cây Táu trưởngthành là năm nầu…@Tướng lông đít

Biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe. Lại phải dạy cho Cò với Lông đít bài học về gỗ đây.

Vì sao ngày xưa thì lim táu còn đầy?

1. Táu tuy là loại gỗ quý, rất cứng. nhưng lại hay bị nứt nẽ khi nóng. Cây to thì thương bị có lỗ ở giữa thân. Hạ một cây Táu to xuống rất gian nan vì gỗ cứng, nặng, chìm dưới nước lại không chắc chắn có ván đẹp, phần bị hư nhiều nên không ai chặt Táu làm gì. Chỉ gần đây thiết bị khai thác hiện đại hơn nữa Lim nó hết mẹ nên phải dùng Táu để thay thế cho một số công dụng của Lim. (Còn tiếp)

Tuyệt tuyệt cái dắm ấy, Đ con bà nhà lông đít. Nên biết đi một vài thứ thôi, mà hiểu biết như lông đít vậy cũng đã là nhiều rồi, còn định làm ông Biết tuốt nữa thì chuẩn bị bụng mà ăn cứt đi nhé!



Cỏ dại (293)

2. Thời xưa gỗ chủ yếu để làm nhà. Một ngôi nhà quý tộc ngày xưa bao giờ cũng là thượng Chua hạ Gõ, vì hai loại gỗ này có đặc điểm là vân đẹp, lại mềm nhẹ, chống được mối mọt, khi khô có thể nổi được lên mặt nước nên dễ dàng đưa về sử dụng. Khác với Lim tuy rất cứng nhưng cây Lim lại rất độc. Chỉ ngửi mùi bào đã chảy nước mắt nước mũi. Còn nếu để dăm bào hay cái gì đó đâm vào da thịt thì chắc chắn bị sưng tấy lên, mưng mủ, nhiễm trùng. Thời xưa chưa có thuốc khàng sinh nên hầu như người ta tránh khai thác. Với dụng cụ khai thác là rìu thì chặt một cây Lim to cực kỳ vất vã lại nguy hiểm vì vụn gỗ đâm vào trong khi các loại gỗ khác còn đầy tội gì không chặt. Do vậy, cây lim tuy quý  nhưng chủ yếu chặt cây nhỏ để cho mục phần dác, phần lõi đưa về để làm cột chuồng trâu vì nó chịu được nước, khó mục.

------------------------------------

Mẹ nhà cô, đốn được một cây xuống thì phải phát quang mới có đường vần nó xuống chứ! Thời thởi cưa tay xoèn xoẹt chứ có cưa máy đéo đâu@Cò lả

Địch con bà nhà Cò, cả đời chưa lên rừng thì đừng phán linh tinh. 1. Cây sát khe là cây dễ khai thác nhất. 2. Khi gặp rừng Lim, Táu, cây mọc gần nhau nên tuy đườn kính cơ chừng 20-40cm nhưng cũng đủ cao đến 10m. Chẵng lẽ lại phải dạy cho có một bài về tính hướng sáng của thực vật.

Đ con bà nhà cò, lông đít. Nên biết đi một vài thứ thôi, mà hiểu biết như lông đít vậy cũng đã là nhiều rồi, còn định làm ông Biết tuốt nữa thì chuẩn bị bụng mà ăn cứt đi nhé!



An Hoang Trung Tuong (294)

Địtmẹ Dì đang chuẩnbị đi thì beng beng mấy nhát liền. Hehe có cô Dại vầu cãi hử?

Sưbố cô, cái mà các cô (và bọn Lừa buôn gỗ) bẩu là gỗ Táu ý, nó chính là gỗ Nghiến Lào đó (mọc nhiều ở Bắc Lào, cùng mới Tếch). Ngoài ra còn có các loại gỗ Lừa gọi là Táu Xanh, Táu Đỏ, đều đéo phải Táu.

Trăm năm nay đéo ai thấy gỗ Táu nữa. Muốn biết gỗ Táu nó như nầu thì phải đọc sách Tầu nhế. Sách nầu thì tự gúc sưbố cô.

Địtmẹ chính Dì cũng bị lừa về vụ gỗ Táu, hồi 1999 xây quả nhà đầutiên, hehe bị một em khoe nhập Táu từ Lào về, thế là mua làm tay vịn cầu thang. Hóa ra nó là Táu Xanh, một loại cũng thuộc họ nhà Nghiến. Địtmẹ được mỗi cái cứng, còn thì như \./ như \./ tức đéo chịu được, dưng mà ở thịtrường nó gọi đúng là Táu nên đéo bắtđền được hehe.


An Hoang Trung Tuong (295)

Gỗ Táu xịn, sưbố cô Cỏ Dại nhế, là dùng cho vua chúa mần quantài ý. Quantài gỗ nầy chôn dưới đất hàng ngàn năm vưỡn moi lên đóng tủ ngon, mà giá còn đắt hơn gỗ mới chặt ở rừng về.

Gỗ Táu cứng hơn cả Lim, Đinh, dưng lại có vân đẹp như gỗ Gõ, không độc như Lim, không đơnđiệu như Đinh. Nó bị sếp sau Đinh Lim vì để đọc cho vầnvè thôi chứ nhẽ nó phải đứng đầu.

Cả 4 loại gỗ quý ý đều không mọt, chịu được nước, dưng Táu quý nhất vì mùi của nó không hắc như Sến, không độc như Lim.


An Hoang Trung Tuong (296)

Địtmẹ cô Dại nghe ai đéo nghe lại đi nghe bọn buôn gỗ đê La Thành. Có mà còn Táu cái \./ ý mà xài.


An Hoang Trung Tuong (297)

Ở Lừa từ hồi hiếm gỗ (199x) đến giờ, các loại gỗ đều bị thay đểu hết.

Vídụ dân nghèo hay mua tủ gỗ Dầu, rất dễ nứt dưng được cái to bản (rộng cả mét cũng có).

Hehe sang bên Miên Lào mới biết, đấy có phải gỗ Dầu đéo đâu, đấy là Chò Xanh. Gỗ Dầu ở Miên hay Lào quý cực, và cây Dầu chỉ dùng để moi nhựa làm dầu thắp đèn, chứ đéo ai chặt đóng tủ bâugiờ. Cây nầy thẳngtắp, cao cóthể đến 30-40m hoặc hơn nữa, đẹp cựckỳ.


An Hoang Trung Tuong (298)

Hoặc cây Tếch, giồng đầy ở ven các phố mới, đặcbiệt nhiều bên Gia Lâm ý.

Hehe sang Lào vầu từng Tếch của các ông chủ Tầu, hóa ra Tếch nó khác hẳn, mặcdù lá nó cũng to tướng như Tếch ta.

Tếch xịn thân to và thẳng, chứ có khùngkhoằm như Tếch ta cái \./ ý. Gỗ Tếch xịn xưa chiên dùng làm báng súng vì vừa nhẹ vừa cứng vừa không nứt do thayđủi nhiệtđộ. Bọn Âu gọi là gỗ Óc Chó (hehe cũng dịch qua tiếng Lừa rùi đó chứ Âu thật cái cục cứt ý).

Địtmẹ cái tiếng Lừa, đến thuậtngữ khoahọc tựnhiên cũng mỗi nơi một kiểu đéo biết đâu mà lần.


Lang Thang (299)

Sao chi bộ không nghĩ đến chuyện sử chém gió vụ mật độ cọc nhỉ. Làm dek gì mà phải cắm với mật độ 1m/cọc trong khi tên dốt tướng bảo rằng tàu chiến Tàu có thể chở cả ngàn quân, dài 6,7 chục thước? Tàu to thế thì mật độ cọc và số lượng cọc cần dek gì phải lên tới mức như sử Lừa và tên tướng nói? Cắm mật độ 0,5-1m một cọc thì người bơi cũng dek qua được chứ đừng nói là thuyền nhỏ của Lừa.


Lang Thang (300)

Most Lừa Bấthủ Ever

Tên dốt Tướng biên bài này đi


mit.annam (301)

Về Toghun, thấy bọn Tầu viết thế này, @Mít

Nguồn? @ Dì
------------------------------------------------------------------
Mit is back....  Nguồn đây nhưng Mít không biết bọn này professional tới đâu.

Overseas expansion
Two times, in 1274 and1281 Khubilai tried to invade Japan, but his flots were repelled by typhoons - by the Japanese interpreted as "Divine Winds" (kamikaze 神風). 1282 a flotilla under general Söghetei ("Suodu 唆都") was sent out to conquer Champa ("Zhancheng" 占城; middle part of modern Vietnam), two years later Prince "Tuohuan 脫歡" was sent out to conquer Annam 安南 (northern Vietnam). In the same period, Mongol troops were fielded from Yunnan to conquer the Burmanese state of Bagan ("Bugan 蒲甘") and devastated this holy city thoroughly. Mongol flotillas were event sent out to conquer Java ("Zhuawa" 爪哇), an undertaking that was determined to failure. So far the expansion politics of the early Yuan period.
At home, in China, the situation seemed to be quite calm after the reunification of Chinese territory. Indeed, Khubilai invested much energy in the establishment of an effective government and administration in Chinese style that was better suited.


http://www.chinaknowledge.de/History/Yuan/yuan-event.html



EURO (302)

Okie, bốt lại hình chụp thành Hồ cho chi bộ ngắm nghía nhá:









EURO (303)








Không Ai Sất (304)

Để anh mào phát về bạn Ly Hồ!

Đến giờ vưỡn rất it sử gia Lừa chịu công nhận các cải cách và áp dụng về kinh tế của bạn Ly Hồ là tiến bộ rõ ràng và là cơ hội hiếm có cho xứ Lừa thoát mọi!

Anh thấy việc bạn áp dụng tiền giấy chứng tỏ bạn ý có tuy duy về kinh tế cực tốt, hơn hẳn các bạn làng nhàng cùng thời, trước đó và sau này. Tiền giấy đã được nước mẹ Tầu ta áp dụng từ thời Tống.

Bọn lỗ đít vưỡn cứ cố tình giải thích bạn Ly Hồ sử dụng tiền giấy vì phải dùng đồng để đúc võ khí chứ đéo phải tiến bộ gì về kinh tế cả. Địt \./ mẹ bọn lỗ đít định bật anh, bâu nhiêu tiền xu mới đủ đúc 1 quả thần công bằng đồng mà phẩy tiết kiệm đồng kiểu ý?

Rõ ràng đó là 1 tuy duy kinh tế rất tiến bộ.

Lừa lỗ đít nếu có thừa nhận các tiến bộ của bạn Ly Hồ thì lại quay ra giải thích đéo hợp lòng dân.
Mà lòng dân là cái \./ gì anh biết đéo đâu! Anh chỉ biết có ý Đảng thôi!



EURO (305)

Đèo mẹ, Wiki phán về thầntựong Dì thế nầy làm sâu Dì không xồn xồn lên chửi đổng: Cha con Hồ Quý Ly chỉ có phong thái của những ông vua văn trị, những ông quan mũ cao áo dài mà không phải là những chiến tướng khi có chiến sự, do đó đều chịu trói về bắc mà không dám chọn lấy cái chết oanh liệt khi đại cuộc không thể cứu vãn. Việc mất nước của nhà Hồ để lại hậu quả tổn thất không nhỏ cho nước Đại Việt, nhất là về văn hoá. (Dưng đèo mẹ, quả nhận xét ngưòi khácđéo chọn cái chết oanh liệt thì thúi hoắc thật sự)

 Húng lên thò mẹ hết tư liệu chuẩn bị đongxiền ra cho chibộ bổ xung thêm, Rô chưa kịp gúc giếc mẹ gì về nơi này.
Với tổng diện tích 77ha, hình vuông, mỗi cạnh hơn nửa km với 4 cửa, chiều cao trên 4m với từong ngoài ngăn bằng những tảng đá xanh to đùng bát vại ( chibộ coi hình) tầng trong đắp đất dày khự như con đê ( khúc từong đất sót lại này Rô xinh không tiện dừng xe chụp) cộng cả những công trình nhà cửa đền đài trong thành mà xây trong thời gian 3 tháng, bọn Lừa hiện đại có tiến độ thicông thế này Rô đi bằng đầu. Nên nhớ khối lựong đá khổng lồ lấy ở từ núi An Tôn phía Tây thành cách đó 2,5 km và đá có sẵn thớ từ núi Xuân Đài, không nhớ chính xác nhưng còn xa hơn.


Dynamo Kiev (306)

Ngày xưa   mọi Aicập triều  đình Pharaon làm lác mắt Moses bằng các trò gậy hoá rắn,  ko chịu thua Moses.Bọn mọi Lừa BIẾT ĐÂU cuũg có thể đóng được cọc.Nhưng mà mọi vẫn là mọi cho dù có xây 10 Vạn lý thyỳanh hay 10 giải Field.



mit.annam (307)

Okie, bốt lại hình chụp thành Hồ cho chi bộ ngắm nghía nhá:@ Rô xinh

Hình đẹp lắm.    Ước gì Mít vứt được mấy cái đuôi lòng thòng bên này vù về Lừa một chuyến đi giang hồ...




EURO (308)



Những viên bi đá này đựoc coi là những con lăn giúp cho việc vận chuyển đá, có những tảng hàng chục tấn dễ dàng hơn, trên là gạch ngói khai quật đựoc trên các phế tịch.
Dù ngày nay thành Hồ chỉ còn lại dãy từong thành với 1 đội vài mống ngồi ngáp ruồi thuyết minh cho khách tới thăm, nhưng thật sự tới thăm mới cảm nhận đựoc trí óc tuyệt vời của tổng công trình sư khi nhìn những bức từong đá hoành tráng và quy mô đó.

Wiki chửi anh Hồ tội đéo chết onh liệt như các chiến sỹ lấy thân mình dập lỗ, nhưng lờ mẹ cái công trình này đi để định hứong anh chỉ hủ nho chứ đéo phải dân trí tuệ như các bác lãnh đạo nhà mình, bởi vậy Dì bựa chửi chết cụ bỏn là
-------Hết, chi bộ bổ xung thêm để Rô xinh làm tài liệu đong xiền luôn hehe---------
@ Chào mừng chị Zon ra nhập hội Vàng Son Bựa nha. Sẵn cũng hú chị Đì hắng giọng biết cho chị em thấy mẹt nha.
@ Sất yêu, em nhớ anh bỏ mẹ hịhị


EURO (309)

Bổ xung thêm chi tiết, bỏn nói khi đó vì tiến độ công trình, mổi sáng sớm ngưòi ta có thể lượm được hàng thúng móng tay móng chân nừoi rụng vì đá rất sắc. Có lẽ món này hơi thậm xưng, nhưng một công trình vĩ đại thế này mà thi công trong 3 tháng thì thật sự đáng nể, nhất là với sức ngừoi và dụng cụ thô sơ.
Qua đây cũng đềnghị Dì Bựa và chi bộ phảnđộng lập 1 quỹ để Rô xinh ăn rùi yên tâm đi phượt, coi như công tác đặc biệt cho quán Bựa, khi nầu đụng tới chiện gì sẽ có tư liệu- hình ảnh thực tế minh họa cho chị bộ dễ hình dung hehe....

@Mít yêu Mít yêu, về Lừa đi đâu biết ới ai là hợp lý nhất rùi chứ hehe?


Không Ai Sất (310)

Qua đây cũng đềnghị Dì Bựa và chi bộ phảnđộng lập 1 quỹ để Rô xinh ăn rùi yên tâm đi phượt, coi như công tác đặc biệt cho quán Bựa,
---------------------- @ Gô.
Tưởng cá Gô vưỡn đang chăm chỉ làm công tác rửa tiền nuôi quán Bựa chứ nhi?


Zon (311)

@ Rô Xinh: Chị là chị ngưỡng mộ Rô xinh nhất  Bựa quán đấy. Chị đã có nhời ở entry Sóc lọ ấy nhưng với nick khác chắc Rô xinh không nhận ra. Chị vẫn nghía qua Log của Rô thường xuyên. Thử hỏi cả chi bộ đây có ai dám công khai chường cái mặt (rất xinh) như Rô hông? Tinh hoa Bựa quán cũng chỉ múa phím chém gió thôi Rô à.
@ Dì Tướng: Không biết có nên nhận là vàng son không vì không tinh thông mọi lĩnh vực như Dì và các Bựa nhưng được cái thẩm văn TT tốt nên đọc enchì nào của Dì cũng thấy phê lòi trĩ. (chính xác hơn là đọc rìcòm của Dì).
Nhưng dẫu sao xứ lừa cũng rất cần lắm những người giác ngộ như em



Gia_lamcam (312)

...khi Bè trôi làm sợi dây chão căng thì người ta từ từ nâng đầu ngọn của cây gỗ, chiếc Bè sẽ kéo cây gỗ  cắm xuống đất tạo thành một vết cày trên mặt đất, tiếp tục người ta nâng cao đầu kia lên khoảng 45 độ , chỉ trong vòng vài giây cây gỗ sẽ bị cắm vút cho tới chỗ buộc dây và cả chiếc Bè khổng lồ sẽ dạt vào bến và dừng hẳn.@đ/c anh_rai_phot_phet
Hay nhở hay nhở!
Cái trò bắt cày này đóng cọc hay nhở! Khi đó cái bè thành ra cái búa máy bi giờ khoai Tây vưỡn dùng để đóng cọc nhở?
Thế dưng mờ anh vưỡn băng khoăng thế lày:
Cái trò đó dùng mỗi lần muốn neo bè (như thả neo í) thì ngon (mờ thả neo không đúng chỗ này thì quá lên chỗ trên một tẹo cũng đã chết ai, cần điếu chính xác!), chứ mờ để đóng cả vạn cái cọc chính xác cái nọ cách cái kia một đoạn đều tăm tắp thì mần sâu mần sâu?
Là vì cái quả bè-búa máy í, đóng xong một cọc rùi thì muốn đóng cọc khác lại phẩy huy động tầu kéo để kéo nó ngược lên đoạn trên để chuẩn bị cho nó trôi xuống đóng tiếp cọc khác à? Chả nhẽ đóng xong một cọc rùi thì cái bè ấy hy sinh anh dũng - trôi tuồn tuột ra bể à?
Mờ chờ cái bè thứ 2 từ trên trôi xuống đóng tiếp cọc thứ 2 rùi lại chờ cái bè thứ 3 trôi xuống đóng tiếp cọc thứ 3 vươn vươn cho đủ vạn cọc thì lâu nhở lâu nhở? Tốn kém nhở tốn kém nhở?
Rùi thì bọn bè nầy, cứ đóng xong 1 quả cọc rùi thì cứ lừng lững vô tư trôi ra biển cả thì cửa sông Bạch Đằng khi đó lềnh phềnh cả vạn bè, lấy chỗ nầu để nghênh tiếp thuyền chiến của bọn xâm lược phương Bắc dã man tàn ác nhở?
Anh hoang moang điếu chịu!
Anh phục tài các cụ Lừa mình điếu chịu!


PTSNgộÁiNị (313)

Overseas expansion
Two times, in 1274 and1281 Khubilai tried to invade Japan, but his flots were repelled by typhoons - by the Japanese interpreted as "Divine Winds" (kamikaze 神風)... In the same period, Mongol troops were fielded from Yunnan to conquer the Burmanese state of Bagan ("Bugan 蒲甘") and devastated this holy city thoroughly. Mongol flotillas were event sent out to conquer Java ("Zhuawa" 爪哇), an undertaking that was determined to failure. So far the expansion politics of the early Yuan period.
At home, in China, the situation seemed to be quite calm after the reunification of Chinese territory. Indeed, Khubilai invested much energy in the establishment of an effective government and administration in Chinese style that was better suited.


Thường thì mức độ chiên nghiệp tương đương dí khả năng diễn đạt bằng ngoại ngữ mình chọn, trong trường hợp này là Anh ngữ.


lanovia (314)

Anh dẫn đây một bài thơ anh vừa Gúc được.

 

Tôi trung côi cút quyết ra tay

Lặn suối trèo non mới tới đây

Thềm ngọc nát đầu tan suối lệ

Ngửa mong thánh chúa cất oan này

 

Chưa chắc Trần gia đến nỗi này

Ngậm oan nuốt bựa giời có hay

Phận tôi Nam Việt ôm trung nghĩa

Giết Quí Ly thề quyết xả thây.

 

Đây là thơ tên Bùi Bá Kỳ, tển cùng Trần Thiêm Bình sang cậy tên Vĩnh Lạc uýnh Hồ Ly. Hai tển đại diện cho cái thứ gọi là trí thức nho giáo, chắc thế. Nhân tâm hay lòng dân là từ miệng lưỡi bọn này ra, chứ dân đen ngu như \./ bò quan tâm chó gì đến cái đấy.

 

Hồ Ly cũng dư Tần Hoàng Thủy, căm lũ mần trì trệ quốc da này như chó. Dưng Hồ (gọi tắt, hông phải Cụ Hồ vĩ đại) khác Tần Hoàng Thủy ở chỗ, Hồ uýnh mẹ vào tư tưởng của lũ hủ nho cứt đái này, coi bọn Tử Khổng, Dũ Hàn, Di Trình, Hạo Trình không bằng tăm xỉa răng; trong khi Tần Hoàng Thủy bần nông đem thiêu mẹ lũ học trò cùng đốt sách sạch sành sanh. Hồ xứng là bậc xuất chúng vậy.

 

Và câu kết cho đoạn anh Via mới tham luận: Địt mẹ nhân tâm. Địt mẹ trí thức Lừa.



lanovia (315)

Nhân nói về tên Vĩnh Lạc, hehe, chi bộ Gúc Yongle Emperor + Nguyen An xem. 

 

À mà độ nhiều niên trước tên Khánh Xuân có biên một tiểu thiết tên Hồ Ly Quí, anh thấy dài quá nên ngại điếu đọc. Trong số Bựa viên ai đọc rồi thì tóm tắt hộ xem tển viết gì nhế. Thanh kiu.

 



voong ngau pin (316)

lanovia04:18 16-09-2010

@ Ngẩu Pín Bò: Hehe, khen cho Ngẩu Pín Bò có tanh thần hiếu học, đã dành mẹ cả một ngày giời để si nghĩ dững vướn đề bạn Kiêu Yết do anh Via đặt ra, rùi nửa đêm nửa hôm lén lút lên chọc vào đít anh Via. Địt mẹ, Ngẩu Pín Bò thông minh hơn cả Uy Ki rồi, chả phụ lòng anh tí đéo nào cả. Anh chịu thua rồi nhế, hehe. Hoang hô Ngẩu Pín Bò thông minh vãi ra. Hoang Hô

địt mẹ thằng Via lừa anh hả??vậy mài ăn chửi cũng đáng nhế!!!

@em Rô

hìnhnhư em đi hết cả xứlừa rồi ,,thấy đâuđâu cũng có ảnh he he



lanovia (317)

địt mẹ thằng Via lừa anh hả??vậy mài ăn chửi cũng đáng nhế!!! @ Pín Bò.
Ủa, anh lừa mấy chỗ đéo nầu nhở, anh bẩu anh chịu thua rồi mà, hehe. Anh nghĩ mấy quả đục thuyền là thật đấy, chắc là bọn quân Hốt Liệt sang cướp thuyền nan của Lừa, rồi Lừa sai mẹ thợ lặn ra đục thuyền nan ấy, hehe.


nhất (318)

Thực ra đóng cọc xuống sông thì cũng có thể làm được,cam gia xem trong cái link thằng gì gì bốt lên ý. Nó cũng giống như phương án của anh , chỉ khác là thay vì trèo lên dún thì các cụ  đóng lên cọc 1 cái xà ngang như cây tháng giá, 2 cụ trèo lên và bập bênh 1 lúc thì cọc lún.
Còn 1 cách nữa là làm 1 cái giàn giáo cao khoảng 8m , đặt lên trên 1 cái bè to , muốn đóng cọc nào thì đưa bè ra đó neo lại, xong đứng trên giàn giáo mà quai búa tạ.

Đóng được nhưng ko có nghĩa là sử dụng bãi cọc hiệu quả.
Có 2 điều làm cho câu truyện về chiến thắng Bạch đằng này khó tin :

°1.hiện vật tìm được không đủ để chứng minh cho truyền thuyết.
°2.Sử của Tầu, Tây không thấy viết về trận này.
Tên nào chăm chỉ đi tìm sách viết về các trận đánh nổi tiếng, tất nhiên sẽ không thấy trận Bạch đằng, cũng như bất cứ 1 trận nào trên đất Lừa cả. Theo như sử Lừa bây giờ thì thủy quân Mông cổ trận này đã mất mấy trăm chiến thuyền thì đó phải là 1 trận có tầm cỡ, nếu có thật thì trận này phải cực nổi, bọn sử gia Tầu không thể bỏ qua được.



Cỏ dại (319)

Rùi thì bọn bè nầy, cứ đóng xong 1 quả cọc rùi thì cứ lừng lững vô tư trôi ra biển cả thì cửa sông Bạch Đằng khi đó lềnh phềnh cả vạn bè, lấy chỗ nầu để nghênh tiếp thuyền chiến của bọn xâm lược phương Bắc dã man tàn ác nhở?
---------------------------
Già hói rồi mà tư di ấu trĩ thế?
Không biết mỗi lần đóng 1 hàng khoảng 10 cọc hoặc hơn à. Xong nới dây ra đóng tiếp cho 10 cọc hàng tiếp theo....
Đến khi thuỷ triều lên thì lại đưa bè về chổ cũ lại tiếp tục điệp khúc như vậy. Với chế độ bán nhật triều của Bạch Đằng, khoảng chục hoặc vài chục bè cùng làm việc thì qua mấy ngày mà chả xong!

Tên bựa đã thừa nhận là cọc và việc đóng cọc là hoàn toàn có thể thì còn lăn tăn đéo. Vấn đề ở chổ kết quả khảo cổ đéo có gì + Sử sách bên thua trận không nói đến chứ không phải đóng cọc được hay không.



An Hoang Trung Tuong (320)

@Cô Dại

Dì chỉ nói là đưa 1 vạn cọc cho Dì và 3 trẹo Cụ/cọc cùng các côngcụ của thời nay thì Dì đóng xong cọc ở ven sông BĐ trong vòng 1-3 tháng, chứ Dì có dám nói gì đến vụ bạn Đạo đóng cọc đéo đâu hả?

Chứ cô ra chỗ cửa sông Bạch Đằng ý, rùi hìnhdung bọn Lừa thời 12xx đến quần đùi còn đéo có mà mặc mà đóng nủi 20 vạn cái cọc to như cột nhà bằng gỗ lim, thì cô mới thấy chiện bãi cọc là hoangđường.

Ngoài ra, các cô nên nhớ Sử Lừa nói rõ cuộc khángchiến đó kéo dài có 4 tháng, thế hóa ra cô Đạo đóng cọc từ trước khi bị tấncông à?

Dì đéo hiểu nếu có cọc ý thật, thì đóng cọc lúc đéo nầu? Theo các giàhói lỗđít, thì cô Đạo rình "Lúc nước nhớn kệ cho thuyền Nguyên đi vầu,
lúc nước ròng thì đánh cho nó chạy lùi ra va cọc đắm bétnhè".

Nghĩa là tuyền bộ trận đánh chỉ diễn trong 1 ngày kể từ khi thuyền chiến Nguyên xuấthiện.

Địtmẹ vãi cả đái luôn vì tínhtoán như thần. Cô Đạo biết thuyền Nguyên tấncông nên chơi cọc trước cả tháng (thờigian đầu quân Nguyên đánh cho Trần Vua chạy té đái cấm cãi nhế, Sử chép mẹ thế rùi).

Rùi suốt cả mấy tháng giời ý, cọc nó đéo nhô lên khỏi mặt nước lần nào à? Để đến nỗi quân dothám thủy của bọn Nguyên vầu mà cũng đéo biết?

Địtmẹ chó nó hinhdung ra nủi món cọc ý.





minhhuong (321)

lúc nước ròng thì đánh cho nó chạy lùi ra va cọc đắm bétnhè". @ già hói nào đấy

-----------------

1 ý nữa, đánh bằng gì để mà đẩy lùi mấy trăm TẦU CHIẾN chạy ra bãi cọc ? Dọa nó bằng thuyền nan à ?? Chắc chắn không thể he he.

Vậy bằng lửa được không ?



Gia_lamcam (322)

Già hói rồi mà tư di ấu trĩ thế?
Không biết mỗi lần đóng 1 hàng khoảng 10 cọc hoặc hơn à. Xong nới dây ra đóng tiếp cho 10 cọc hàng tiếp theo....
@đ/c Dại
Há há há!
Anh con nhà kỹ thuật, thấy cái sự gì nó chính xác tăm tắp tăm tắp là cứ mắt tròn mắt dẹt rùi thì hay băng khoăng băng khoăng.
Anh lại càng phục các cụ Lừa mình ngày xưa điếu chịu!
Mẹ, đóng cọc chính xác cứ như dây chiền mần TV của bọn Nhựt bửn bi giờ í nhở.
Hóa ra bọn Nhựt bửn Hàn xẻng mới cả khoai Tây bi giờ toàn giở sử Lừa ra đọc rồi ăn cắp công nghệ tự động hóa của các cụ Lừa ta có từ ngày còn đang đóng khố!
Anh tự hầu về vụ nầy còn hơn cả vụ bạn Châu Ngô vừa rồi.
À, mà còn vụ hạt giống gì mờ dững 3000 năm lận chôn dưới đất moi lên nảy mầm liền vừa rồi mà các nhà khoa học Lừa vừa mò được í nhở?
Có thằng độc miệng nó lại bẩu đó là giống lúa G5 của bọn Tầu mới mang sang Lừa gần đây, điếu phẩy 3000 năm.
Anh đang sướng dần dật dần dật trong người, nghe tức điếu chịu!
Mẹ, cứ móc được phát minh vĩ đại nầu của Lừa ra cho bọn Thế Giới phải bái phục, là y như rằng có thằng lại chọc đểu.
Anh già hói rồi, huyết áp lại cao lên, tức chết đi được!
Dốt Tướng hóng hớt được gì không?


minhhuong (323)

Công trình vĩ đại thế nhẽ đâu nói cắm là cắm nhoáng phát một đêm là xong, đéo ghi công báo thưởng thằng tướng tổng công trình sư nầu cả!

-----------------

Thằng tổng công trình sư vĩ đại ấy đéo được ghi công, nhưng mà có ghi công 1 bà già bán nước chichomex (chỉ chỏ) cho Trần Hưng Đạo về những thông tin sau :

-Quy luật lên xuống của nước triều

-Địa thế lòng sông

-Mách nước về chiến thuật hỏa công

 

Tóm lại là chiến thuật hỏa công cũng là của bả, ý tưởng đóng cọc cũng của bả, có miếu thờ tên gọi Miếu Vua Bà. Chi bộ tự gúc kiểm chứng hé hé

Hình ảnh Miếu Vua Bà 2

 



nhất (324)

Ối huongdieu đừng moi móc thêm sự cẩu thả, bôi bác, dối trá trong sử Lừa được thể hiện qua những quả di tích tương tự nữa, anh cười nghẹn mẹ nó nước bọt mất.
Anh mà là Lừa sô vanh như cô Dại thì đã tự lập đội tái tạo lại quá trình đóng cọc xuống sông Bạch đằng mẹ nó rồi. Mà Trung tướng nói giá đóng cọc rồi đó, bỏ tiền ra mà thuê tển cho nhanh.


Hoàng Việt (325)


nhất 16:21 16-09-2010

Ối huongdieu đừng moi móc thêm sự cẩu thả, bôi bác, dối trá trong sử Lừa

.....

Đây là những ghi chép chính thức của lịch sử Mông Cổ và Trung Quốc, có kiểm tra chéo (cross-check) với các tài liệu cùng thời, như cuốn sử của Juveyni (nhà sử học Ba Tư khỏang năm 1280) về trận chiến Kalka , cuốn Biên Niên sử (Jamayni al Tawarik của nhà sử học thành Hamadan RASHID UDDIN 1258-1317).

 Nguyên sử An Nam truyện đã ghi rõ :

- năm 1257, quân của Ngột Lương Hợp Thai (Uryangkadai)xâm Đại Việt gồm 25000 quân (trong đó có 15 ngàn quân của nước Đại Lý) 
-năm 1283 đánh Chiên Thành do Sugetu (Toa Đô) chỉ huy gồm 25000 quân (đợt đầu 5000 quân, sau bổ sung 2 vạn vì nghe quân Đại Việt giúp Chiêm Thành 2 vạn quân, ghi chép trong Nguyên sử, An nam truyện)
-năm 1287, đánh Đại Việt quân số ghi chép khá kỹ, gồm:

1) quân Mông cổ và quân Tàu Hoa bắc (tức nước Kim, bị Mông cổ chiếm từ 1234): 70 ngàn quân
2)quân Tân Phụ (quân mới tuyển ở miền Nam Trung quốc, tức Nam Tống cũ)gồm 8 ngàn quân
3)quân người Lê đảo Hải Nam gồm 15 ngàn quân.

Tổng cộng 93.000 quân 

Người biên soạn sử là người thời Minh là Tống Liêm (năm 1310-1381 Công nguyên). Người viết sử Trung được cái thuận lợi là có sổ sách, thư tịch, chiếu thư đầy đủ, không như Việt Nam  

Nguyên sử chép là đạo quân của Toa Đô đi đánh Chiêm Thành là bằng đường biển, quân không quá ba vạn người. Nhưng Đại Việt sử kí toàn thư lại chép là đi theo đường bộ, qua nước Lão Qua [nước Lào ngày nay], dẫn năm mươi vạn người!



kochumbenim09 (326)

thầy haon nghênh tên vịt gian bán nước chè chén đầu quán bựa gúc và tìm thêm tư liệu cho bài biên bạch đằng giang nầy.tuy bài biên cồng dài tham luận lắm mà vẫn có tên như vịt gian bán nước cồng firm ..oánh dắm mấy phát thanh kiu ...hắn còn gì cứ móc nút ra ..thầy vưỡn chăm chú theo dõi..thank hấn


Z n • 9 7 [Xih nụ cười hiền :)~ ] (327)

Bãi cọc BĐ là có thật. Tôi đã  ngoài 70 tuổi rồi và đây là quê tôi và nhà tôi cách đó 200m. Rất tiếc các sách sử ghi lại mà đền thờTHĐ lưu giữ bàng chữ nôm đã bị cán bộ CCRĐ đốt hết rồi nên nay còn có đôi chỗ nhầm giữa cọc của Ngô Quyền như hiện nay, còn Cọc của THĐ lùi suôi theo dòng sông xuống phía tây khoảng 300m nữa. Cọc của Ngô quyền rất nhỏ, cắm thẳng , không hàng lối, cọc của THĐ gác chéo chữ X theo hàng và thành từng cụm cài răng lược. Hình như không đóng mà chỉ dựng trên bùn cát, cọc nặng sẽ tự lún. Không có gỗ lim vì lim sẽ mục khi ngâm nước., chỉ có thấy gỗ sến và táu thôi.



An Hoang Trung Tuong said to Z n • 9 7 [Xih nụ cười hiền :)~ ] 2010-09-24 21:12

Đã ghinhận ýkiến của đồngchí. Mời chibộ cùng thảoluận.




kochumbenim09 (328)

Z n • 9 7 [Xih nụ cười hiền :)~ ] 19:24 24-09-2010 
Bãi cọc BĐ là có thật. Tôi đã ngoài 70 tuổi rồi và đây là quê tôi và nhà tôi cách đó 200m. Rất tiếc các sách sử ghi lại mà đền thờTHĐ lưu giữ bàng chữ nôm đã bị cán bộ CCRĐ đốt hết rồi nên nay còn có đôi chỗ nhầm giữa cọc của Ngô Quyền như hiện nay, còn Cọc của THĐ lùi suôi theo dòng sông xuống phía tây khoảng 300m nữa. Cọc của Ngô quyền rất nhỏ, cắm thẳng , không hàng lối, cọc của THĐ gác chéo chữ X theo hàng và thành từng cụm cài răng lược. Hình như không đóng mà chỉ dựng trên bùn cát, cọc nặng sẽ tự lún. Không có gỗ lim vì lim sẽ mục khi ngâm nước., chỉ có thấy gỗ sến và táu thôi.
 
An Hoang Trung Tuong 21:12 24-09-2010 

Đã ghinhận ýkiến của đồngchí. Mời chibộ cùng thảoluận.

cứ tiếp tục đi cô thiếc (zn) ..thầy vưỡn ngồi chăm chú đây..còn gì nữa không cô


PREVIOUS POST