Cat story :P3



Cat story

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2012-01-22 16:59:00

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng. *** Chuyện mèo Em là Mèo Con,Ngày thulu sợ lạnh,Chạy nào em, chạy nào,Ngoài đường neon-signs và ámảnh.Ngoài...

1013 Comments (Page 3/6)

Hồng Vàng (401)

Shania Twain... That don't impress her much!

 



Hồng Vàng (402)

Giọng ca và ánh mắt ám ảnh của Sinead O'Connor...

 



trungduong (403)

This is for you Sir Hoa Lư

Brave mouth but coward at heart. Do you fight in bed only ?

Thanks for reminding me someone as brave as you are, hide and run away !

General Nguyễn Khoa Nam.  Why did you not run away but shot yourself in your head instead ! Did you call your enemy names. No you did not. You went to pray Budha. But because you were a brave and clean soldier, you tried until the last moment.

21-gun salutation to you Sir Nam. Thanks for all you did. Men like you are in my heart.

Your enemy wrote about you here.




Mr. Tran (404)

Chào ngày đầu tiên hết Tết, quý chi bựa. Hôm nay Nụi lạnh tái tê buốt giá.

Quý anh chị Cam lại chơi trò gì thế? Lăng - nhà tưởng niệm vươn vươn đại khái thế khác huyền tuyền mới nơi xì xụp khấn vái thờ cúng nhé. Quý anh chị theo "Đạo Ông Cụ" là huyền tuyền bình thường, tự nhiên. Tôi đâu có dèm pha?






Mời gúc tiếp!


Mr. Tran (405)

Thưa quý anh Bia cỏ, quý anh Chuối Gồng cùng Đơn Mai Khôi em yêu,
Tôi nhờ xem tuổi tôi cùng vện vì quý anh Bia cỏ bẩu hôm qua xem chiện vợ chồng là hợp chứ dù xem ra kết quả tốt xấu thế nào thì cũng chỉ để biết vậy thôi. Tôi và ẻm ván đã đóng thuyền mẹ rùi, chỉ đợi ngày hạ thủy.


Nhưng cũng xin được cảm ơn các quý anh.

Chân chọng.


@Đơn Mai Khôi em yêu,
Tôi xin phép được góp cùng em 1 bản.

Chúc em năm mới hạnh phúc.
Yêu em!


cuchuoiSG (406)

Tôi và ẻm ván đã đóng thuyền mẹ rùi, chỉ đợi ngày hạ thủy.@ Khắm
______
Địt mẹ, năm mới anh chúc mừng cô, cô sẽ khấm khá dần từ ngày chính thức được họ hàng công nhận cho phép sờ \./ vện.

"Giàu con út, khó con út" hay "Giàu út nhờ, khó út chịu" cũng là cách nói của ông bà xưa nói về việc chọn năm sinh con. Cô cứ sinh đứa đầu vào năm 2016 và đứa nữa vào năm 2024 thì tiền của nhà cô ăn hết đời đéo hết, nếu dư dả thì nên giúp đỡ những người có hoàn cảnh cơ nhỡ nhé.


Hồng Vàng (407)

Rốt đang nghĩ xem có chủ đề gì vui vui để tám với chi bộ cho lên tinh thần mà chưa nghĩ ra. Khi nói về tương lai và những điều positive, mình sẽ cảm thấy yêu đời, còn nói hoài về những điều negative trong quá khứ tự nhiên sẽ thấy trầm cảm.



Hồng Vàng (408)

@ Tran: thanh kiu! Have a big year nha

 

Típ tục chương trình của các divas....

 



Hồng Vàng (409)

Freddie là khách mời đặc biệt của chương trình, trong lúc chi bộ chưa có gì topic gì mới...

 



Hồng Vàng (410)

Thôi Rốt lượn ra biển kiếm cái võng đu đưa đây. Chỉ còn 3 ngày nữa là lại bắt đầu cuộc chiến đấu rùi...

 

Chi bộ cũng enjoy thoải mái nha



voong ngau pin (411)

Cô Cam: Cú di cư năm 54 sao cô gọi là cú lừa, tiên nhân cô ở lại để Cụ and bro thịt mẹ hết hả, những người ở lại có sống đc ngày nào bình yên ? đến lành tính như cô Thiều Chửu còn bị bị đập bẹp mẹ mài đầu kia kìa, ở đó mà gọi là Cú Lừa, tiên nhân cô Cam. Suốt ngày rở rọng tuyên huấn trong sách thì cần đéo gì đến cô lải nhải

thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954; thì nghe ra cay đắng quá, xót xa quá, tàn nhẫn quá, có phải?


Mit (412)

@ cô Dương

Nào quay lại chiện thờ Thành Hoàng mới Đình Làng cái...

Nói tóm lại:

- Thờ Thành Hoàng là một tục Tào chiền sang Lừa từ trước Đinh Lê (Việt nam phong tục - cô Bính Phan)

- Do nhu cầu cần chỗ nghỉ chân, các quán được lập ra dọc theo các quan lộ, một practice có từ thời Hán, sau độc lập được các vương triều Lừa tiếp tục.  Cũng còn được gọi là Đình. (aka Đình trạm)

-  Đến 8/1231 vua Trần Nhân Tông lệnh đắp tượng Phật ở Đình trạm để thờ.

- Trong suốt thời gian này, thần Thành Hoàng vẫn được thờ ở Miếu, chỉ khi có lễ hội quần chúng mới rước thần về Đình sau đó lại mang thần về Miếu ngơi.  Cô Bính Phan nói,  "miếu là chỗ quỷ thần bằng y, đình là nơi thờ vọng" có nghĩa là dư vậy?


- Đến thế kỷ 16 (?) quần chúng cho Thành Hoàng có thẻ xanh ở Đình, khi ấy Đình được gọi là Tử Đình (aka đình đền thờ, đình miếu)

- Cơ mà theo người viết mỗi đơn vị đền, miếu, đình chỉ thờ một vị thánh thần theo tín ngưỡng của địa phương.  Vậy khi Thành Hoàng có permanent residence ở Tử Đình thì ông Phật trong điện thờ ở đình đi đâu?  Sang Chùa ngồi hay ngồi tay đôi với ông Thành Hoàng ở đình?


Lớp ba trường làng (413)

@ Dương Gia,

Nhẽ Khổng giáo tồn tại như là một tông giáo là ở chữ Giáo hay chữ Đạo. Trong tiếng ta cũng tồn tại chữ Đạo ở nghĩa khác. Như là Đạo làm tướng, Đạo làm vua, Đạo làm tôi; chữ Đạo ở đây có nghĩa là chuẩn mực chứ không phải tông giáo.

Có chăng Khổng giáo giống Mác giáo ở chỗ là những tín đồ của nó không bao giờ đọc kinh sách của nó hay không thực hiện như kinh sách đã dạy. Thí dụ Lý Ninh dạy rằng việc công hữu hóa ruộng đất phải được tự nguyện không cưỡng bức, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Khổng cũng dạy đạo làm người nhưng việc thực hiện chỉ còn lại tinh thần "Quân tử trả thù 10 năm không muộn". GS Khổng Khánh Đồng, truyền nhân của Khổng Khâu thì phát biểu tệ hơn một kẻ thất học.

Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy đầy đủ và chặt chẽ hơn ngụy biện hơn ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh. Trên thực tế là ẻm sử dụng kiến thức của ẻm một cách bất lương. Ẻm không bao giờ tranh luận đến nơi đến chốn một vấn đề, nghĩa là ẻm không thực tâm tranh luận. Việc của ẻm đến đây là làm công tác tuyên truyền - đồng nghĩa với spam ở quán này. Spam thì không có quà.

Người có bản lĩnh có thể bỏ qua một đống rác, không thèm đếm xỉa tới nó nhưng dạy dỗ hay tranh luận với một đống rác lại là việc không nên làm, việc mà Dương lâu nay nhẫn nại.


Lớp ba trường làng (414)

Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy đầy đủ và chặt chẽ hơn ngụy biện hơn ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh

xin đọc lại là:

Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy Không đầy đủ, chặt chẽ và ngụy biện bằng ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh.


Hồng Vàng (415)

Người có bản lĩnh có thể bỏ qua một đống rác @ anh ba trường làng

-> bỏ qua một đống rác quá dễ mà anh Ba, cần gì đến bản lĩnh? Mà thật lòng là từ ngày đầu vào quán Rốt chưa lướt còm ai, chỉ mới lướt còm chị Cam...



vàng son (416)

Hê lô chi bộ Bựa, chúc cả nhà 1 năm nhiều điều tốt đẹp!

Chi bộ còn dang miệt mài ăn nhởi quá hè?

Ui, ngoài trời lạnh như nước đá, nằm cuốn tròn trong chăn hóng quán Bựa, xem vo tuyến or nghĩ về cái gì đó mình thích & yêu quý là một cảm giác rất phê.

Ghét nhất đang vậy mà lại phải dậy tiếp khách, hic, đẩy đưa vài câu, là hết, nhiều khi chả biết nói gì, nhẽ mình hông lợi khẩu 



vàng son (417)

Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn

Đọc đoạn trên of Zì thấy giống in chang 1 ng phụ nữ thân thương cận kề Son, đọc cả chiện thấy bóng dáng người ngưởi trong í quá nhiều. Bùi ngùi.



Riêng tư (418)

Bình luận riêng


Nguyễn Tinh Tế (419)

Lủ má cái cồng anh bốt hồi giao thừa nhờ các thợ bói sủ quẻ dùm tình duyên mới công ăn việc làm năm con rồng của anh ra sao mà trôi đâu mẹ? Con đéo gì (con quần Siệp??) phán anh nhõn một câu như cứt em bé són đéo ra làm sao cả. Đầu năm đầu tháng đã cục mẹ hấng lủ má. He he.

Nhân đây anh có nhòi cảm ơn chân chọng đến em Hấp Iu và con Chạn hói Tabu có ghé nhà trúc tết mà anh đi vắng mẹ. Trúc em Hấp Iu vạn xự như ý, tiền tình mênh mông. Còn con Chạn hói thì năm nai cưới vện mới phát tài trúng dự án điều điều. Có xộ khám cũng có vện thăm nuôi. Hà hà.

Thôi anh lại cút đi làm ông trâu ông chó đây. Đời là bể khổ.


Lớp ba trường làng (420)

@ Hồng Vàng,

Văn Bựa đôi khi có ước lệ. Dương Gia (nã đại) có nói sau 30 năm tha hương thì có thể miễn nhiễm với những lời thị phi hay công kích nên có thể xem đó như là "bản lĩnh".

Ta có thể bỏ qua đống rác nhưng đồng thời cũng nên cắm tấm bảng "Đây là rác" cho mọi người biết để tránh. Và rác rưởi không phải là thứ muốn xả ở đâu cũng được.


Bia (421)

hehé, Bia đã  dzìa đây, chào Chi Bộ năm mới, mới uống hết gần thùng bia, vợ nó giận dẫn con qua ngoại mẹ rùi, huhu.

Trên lầu, cho 1 em thuê , năm này ẻm hổng về, ẻm mở nhạc ấm ì ỹ. Tối Bia ngủ dướii đất, giờ không dám cửi quần dài, tối mặc ngủ luôn. tánh Bia vốn cẩn thận. Nhỡ có chuyện gì,đéo xây dựng lại gấp 10 hơn xưa, như ông Cụ phán ẩu.



Bia (422)

Lủ má cái cồng anh bốt hồi giao thừa nhờ các thợ bói sủ quẻ dùm tình duyên mới công ăn việc làm năm con rồng của anh ra sao mà trôi đâu mẹ? Con đéo gì (con quần Siệp??) phán anh nhõn một câu như cứt em bé són đéo ra làm sao cả. Đầu năm đầu tháng đã cục mẹ hấng lủ má. He he.@ Tề Thần Kinh Huệ
---

Cho tuổi thui, coi tình diên đầu năm. T2im hoài hổng thấy.



Bia (423)

Ông Bia đâu òi, cho hỏi tuyệt-mạng nghĩa là trong vòng 7 đến 15 niên sẽ có người chết tốt hai chỉ là cấy sợi tơ hồng buộc chưn nó đứt cấy fựt thôi?
----
Chết mẹ gì đâu, 7-15 niên có 3 phương án (hehé..... nhiều tên vẫn sống quá thì gian đó thui)

1. Qua Tây, hôn ở Á Châu nữa.

2. Ly dị ( hehé ... hổng phải Dị giáo như Mụ Cam chặt 4 từ: Mê - Tín - Dị - Đoan, để bẻ tư câu thơ đâu).

3. Uýnh nhau (gồm: xưng hô mày tao, chửu địt mẹ, đéo bà, đù má, vả đôm đốp, mắng chó, chửu mèo..... bla.. bla.. tùy sáng tạo), đừngg: nàng ơi, đêm nay mưarơi, trăng sáng quá. há há. Đừng giống Em Rô, hô hô hô.

 Trong 3 ốp sần, nên lựa ốp sần 3:Đã thương, thì uýnh chắc, cho chặt, cho bền - Đừng bụp lở dở, em bắt đền duyên eem.Cháy bùuuuum bùm, chát buuùm bùm.


Bia (424)

Thui Biaaa  khò phát đây, tối dậy đàm đạo. Nói một minh, như rthằng thần quynh, mất mẹ nó hứng.


leloi (425)

Kiến thức của cô Cam đã là đéo, khả năng thuyết phục cũng có đéo đâu.Nhưng tệ là cô cổ sử dụng kiến thức một cách bất lương vì anh thấy bản thân cô cổ cũng không huyền tuyền nghĩ như cổ nói. Anh đồng tình với cô Làng như vậy.


ahtt_sapa (426)

I am now in Sapa, fuck you my females


Hồng Vàng (427)

I am now in Sapa, fuck you my females @ ahtt_sapa
 

Hahah... có mấy ốp sừn: ahtt_sapa có thể là 1 bựa viên / hoặc Zì xai xưa quá quên mất password phải lập nich mới vào quán.



CAM (428)

Hà, biết vì sao TT thăng xaba rùi. Thằng Dân Chấy mách Vện Trung Tướng muốn photoshoot dưới bóng anh đào Nhật






Hồng Vàng (429)

Có một lực lượng đông đảo vừa xuất hiện, visitors vọt lên 44. Nhưng Zì vẫn chưa lên. Zì lên thì phải duyệt còm và xóa còm thừa rồi cơ... Xaba lạnh quíu cả ngón hết gõ phím đc rùi hả Zì?



CAM (430)

Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa.

1- Đền Minh Trị hàng chục nghìn người tụ tập đêm giao thừa.




2- Cảnh sát được huy động giữ trật tự. Mạng che trên mặt chú cam là để phòng chống tiền xu khủng bố.



3- Khấn vái và ném  xu

 
4- Cận cảnh ném xu



5- Và treo điều ước





budifa (431)

Bia, Bia, Bia đâu òi? Sai sai sai quá cơ. Tôi chọn 2 , vậy đẩy nhanh 2 dư lào?

 

Địt con mẹ sai quá, tổ sư bố chi-bựa

 

PS. BOM xóa còm trước jùm nha, tks



budifa (432)

Địt con mẹ lần-đầu nhờ lão BOM về bịnh-tật nha

 

Gặp-gỡ bẹn-bà có vàng-son bị viêm-gan B típ đéo jì đó. Cho hỏi có cần sống-chung-mới-thuốc đến cuối đời hông (lang-băm bẩy vại)? Hai công là đủ?

 

Địt mẹ jả-nhời vớ-vẩn tôi đến đốt nhà đừng có kêu



Hồng Vàng (433)

@ Đầu bụi: clip nài à? Rốt thích clip kia vì có Nicolas Cage

 



budifa (434)

Mỗi xuân về

Gặp người trong mộng

Nốc diệu sai

Thèm một lần trần dư nhộng

 

ĐCM



budifa (435)

Sai sai sai chợt nhớ ra có ông đéo jì hỏi nguồn-gốc bánh chưng, bánh tét

 

Xin thưa, chỉ có từ Bách-Việt canh-nông, đéo thể Hán du-mục

 

Dưng đéo thể duy-nhứt của Lừa, do Lừa, vì Lừa

 

Choang có Zongba (@ Mít đặc)

 

Pako có aquat

 

Tày có bánh gù, tương-tự bánh tày, bánh tét

 

Thái có "khẩu tủm hik", là cấy jì tôi biết đéo đâu

 

Đại-loại thế

 



budifa (436)

Địt mẹ, chỉ một câu-hỏi vu-vơ, tỷ-dư bánh-chưng là cái đéo jì, có-thể mất cả đời ngâm-kíu. Khốn-nạn thật, hehe

 

Vì-vậy, bựa nầu hỏi, thì tự jả-nhời nếu chửa thỏa-mãn, nhá



tung tung (437)

 

Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa.Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa. @ CAM

Vì là thượng đẳng nên cách tổ chức và người tham gia cũng thượng đẳng.

 

Nhìn vào hình của ông CAM, Ban tổ chức đã xây dựng gần như 1 cái bể để chứa tiền, tiền được ném đúng nơi qui định. Nhìn rất văn minh và lịch sự.

 

Còn hình ảnh rãi tiền ở xứ ta thì Chi Bựa còn lạ gì,chắc kg cần bốt lên đây làm chi?

Đừng nói là đề nghị Ban tổ chức ở các Đền chùa Lừa cũng xây 1 khu để ném tiền như ở Nhựt Bổn nhé. Bọn bừn nông chỉ thích nhét tiền vào miệng tượng, nhét vào gốc cây thiêng....thôi. Ở các đình chùa vẫn có hòm công đức đấy thôi.



CAM (438)

@Ameba.Vì thế không lạ gì khi Mỹ ủng hộ cuộc xâm lăng Triều Tiên,..@Cam

 dẫn chứng coi  Cam iu?

=======

Đây này, Mục10, chương 1 The Corean Peninsula - (Corea, the hermit nation by WM. Elliot Griffis):

==> Corea fulfils (...) adequate natural boundaries of river, mountain, and sea. But now (...) What was once the safety of isolation, is now the weak- ness of the recluse... and Japan, once the pupil and anon the conqueror of the little kingdom, has in these last days become the helpful friend of Corea's people, and the opener of the long-sealed peninsula.

Corea cannot long remain a hermit nation. The near future will see her open to the world. Commerce and pure Christianity will enter to elevate her people, (...) we may hope that the same brilliant path of progress on which the Sunrise Kingdom has entered, awaits the Land of Morning Calm.

=========

P/s: Cam đã nói, người Mỹ ủng hộ Nhật xâm lăng Triều vì họ được quyền lợi kinh tế và truyền giáo ở đây.



Sành (439)

Thấy con Fa say diệu anh khoái! Làm thêm vài bài thơ về nhộng đi cho vui chứ nghe cô Cam hôm nay tham luận như cứt không giống những lần tham luận khác, chán bỏ mẹ.


nhudaubuoi_tb (440)

clip nài à? Rốt thích clip kia vì có Nicolas Cage@RốtĐúng là con nài hát, ko hiểu sao a nghe con nài hát hay hơn e kia dù ẻm mới 14 tuổi. 


trungduong (441)

Bác Lớp-Ba,

Nói đến Tôn(g) Giáo, người ta thường nhìn đến gì là cách thức nhưng không xem cội nguồn.

Vì sao Nho Giáo đã một thời được xem (hoặc nâng lên) là Tôn Giáo, không phải vì chữ Đạo. Theo lời chú thích từ đây

Các nhà Nho dưới thời nhà Tống có nhiều tư tưởng tương đồng với Phật giáo và Lão giáo, bởi vì cái học uyên nguyên của Nho giáo do nơi Kinh Dịch mà ra. Cái đầu mối của CKVT là Thái Cực, do động tịnh mà hóa ra Âm Dương, rồi sanh thành vạn vật. Vạn vật chung qui cũng trở về Thái Cực.

Lý Thái Cực ở Lão giáo gọi là Đạo, Phật giáo gọi là Chơn như. Tên gọi tuy khác nhau nhưng vẫn đồng một thể.

Nho giáo thì cho sự biến hóa trong Vũ Trụ là do nhứt động nhứt tịnh của Thái Cực mà ra. Vạn vật đã phát hiện ra là thực có, thì nên theo cái thực ấy mà hành động sinh tồn. Sự sanh tồn của vạn vật không ra ngoài được những điều Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, tức là Nguyên, Hanh, Lợi, Trinh của Tạo hóa. Vậy nên người ta, ai cũng phải theo những điều ấy mà an vui trong cuộc sanh tồn.

Thành thử cái gốc của Tam giáo vốn là một, mà cái ngọn thì chia ra khác nhau. Bởi cái tư tưởng khác nhau đó mà Lão giáo và Phật giáo bị đời cho là tiêu cực, còn Nho giáo thì tích cực. Sự tương đồng và dị biệt của Tam giáo ấy căn nguyên chỉ có vậy.

Thuyết Lý Học được du nhập về VN thời Đinh. Và từ thời Lý Cao Tông (1195) đã hạt sách dựa trên Tam Giáo để tuyển nhân hiền cho đất nước.

Việc tổ tiên đã làm có thể sai với tiêu chuẩn hôm nay. Và hiện tại cũng khác với thế hệ sau. Đọc Sử để biết lý do và cội nguồn, để xây dựng, củng cố và tránh sai đã phạm.



trungduong (442)

(tiếp)

Về cô CAM

Có lẽ cái nhìn của cô về Tôn Giáo và Lịch Sử không như bác hoặc tôi. Nếu như gọi việc cô ta là tuyên truyền thì tại sao ta không làm cho tốt. Chiến trường VN thua không vì sức mạnh hoặc chính nghĩa mà là tuyên truyền và vận đông sai. Ngay cả chính trường các nước tự do cũng thế. Chính không thắng được tà nếu thiên hạ không thấy là tà. Thấy được tà mới biết được chính.

Trước khi X-Café bị bể và reorg tôi tham gia thường xuyên như anh chủ Quán. Tuy là trung-dung nhất các forums tiếng Việt, các vụ chửi bới cũng có và tuyên truyền cũng nhiều. Đọc để kiểm cái biết về hai mặt. Còn về niềm tin tôn giáo thì xem mình biết gì về nơi mình là tín đồ.

Lòng tin phải như thế nào, mời bác xem tựa cuốn "Kinh Vị-Tằng-Hữu Thuyết Nhân Duyên".

Chỗ đã trích nằm ở đây.



CAM (443)

Tưng Tưng góp ý tốt, Cam khen.  Khổ nỗi tiền giấy ở Lừa không ném được. Còn hòm đựng tiền thì đền chùa nào cũng có nhưng rất nhiều người tùy tiện. Vậy cái đáng lên án là tệ quăng vất tiền bừa bãi chứ không phải tập tục cầu may, cầu tài, cầu lộc đầu năm của người châu Á.


trungduong (444)

Cô Mít,

Như đã giải thích trong các tài liệu,

Miếu: thường được dựng lên một chỗ cách xa làng và dùng để "thờ" quỷ, thần và thánh. Nếu được dùng để thờ Phật thì gọi là Am
Đền: là một miếu lớn dùng để thờ Thần, Thánh và các người có công với đất nước được triều đình phong chức.
Đình: nguyên thủy chỉ là trạm nghỉ của các người của triều, nơi tụ tập hội họp và xử những việc của làng.

Lần đầu tiên Thành Hoàng được nhắc đến trong Việt Điện U Minh / Chuyện Thần Tô Lịch vào năm 822 do người Trung Hoa (Đường 618-907) đô hộ dặt ra. Nhưng đó vẫn chưa là vào tín ngưỡng người Việt. Sau này Lý Thái Tổ biết việc mới phong cho chức Quốc Đô Thăng Long Thành Hoàng Đại Vương.

Vậy thì thờ Thành Hoàng chưa đi sâu vào trong tín ngưỡng như đã nói (mau chóng). Có thể vài nơi thời Lý đã làm.

Thành Hoàng được Phong Chức theo ba loại có công với nước và làng xã.

Thượng Đẳng, Trung Đẳng và Hạ Đẳng Thần

Vì do tín ngưỡng dần vào càn bậy, có khi tên ăn trộm ất ơ, vì cho là thiêng nên được làm Thành Hoàng. Có khi cả người còn sống nữa. Vì thế Triều Nguyễn bắt các làng phải lấy tên và mục đích thờ để duyệt lại. Danh sách được công bố cứ ba năm một lần. Lần sắc phong cuối dười thời Tự Đức với hơn 11 ngàn tên.



trungduong (445)

Lần về VN ở miền Bắc hai tuần, đi các nơi ngoài HN thấy có làng có Đình trong làng và có khi có chùa ở ngoài làng. Chùa thì nhỏ thôi nhưng có khi hơn trăm tuổi. Vào đình thấy có bàn thờ nhưng những gì đã một thời trên ấy thì không biết. Và lúc trước còn HTX dùng để làm nhà kho, sân để phơi thóc khoai.

Nhưng đình thì không cùng thời với làng, có lẽ dựng lên vài bận và theo nhu cầu thời ấy thờ gì. Khi có lập chùa thì thỉnh Phật về chùa chăng. Trên toàn VN có hơn 11 ngàn ngôi đình và tuổi cao nhất cũng cỡ 500 năm. So với lịch sử VN thì không đủ để chứng minh. Và ngày xưa cũng ít hòa trộn, từng miền khác nhau mà phép thờ cúng cũng khác.

Tiếc rằng VN môn khảo cổ, xã hội học và anthropology không mấy phát triển. Các cụ như Vương Hồng Sển, Phan Kế Bính, Toan Ánh cũng chỉ là góp nhặt và đúc kết những việc thấy và biết. Việc nghiên cứu artifact thì còn thô sơ.

Xem những chỗ như vậy lại thích hơn đô hội. Hy vọng những chỗ tồn cổ về văn hóa còn giữ lại được và nghiên cứu cho hậu thế. Tinh hoa thì nên như vậy.




Dragonfly (446)

Chi Bộ sai sưa nói về tông giáo mà chả thấy ai viết trải nghiệm bản thân quả đi chùa đầu năm nhể. Mấy ngày nay anh đi quần quật, uống fần fật, đầu ngây ngất.Tiên sư mấy anh Bake dạo này đổ đốn tết uốn tuyền ziệu mạnh đéo jì Putinka chai vuông or chai Danzka chai nhôm uống zát hết cả lỗ đít. Bột sắn uống mấy cốc chưa ăn thua.Đợi mấy hôm nữa nông nhàn anh quai lại bam chủ đề Hi-tech Farmer.À quên, đi chùa vui cực, cứ ông sau vái mông ông trước, nhiều bà khấn to, tiếng xăng tiếng bát lên đỏ đèn làm mình quên mẹ nó cả thần chú, hài vãi. Hệ Hệ


CAM (447)

@Mr.Tran:

- Bà bần nông thờ Ông Cụ là quyền của bả, tự do tôn giáo tín ngưỡng mà. Tran thích Chúa thờ Chúa. Cam khoái Phật thờ Phật, bả mê Cụ thờ Cụ. Có gì đáng thắc mắc? Nhưng nếu mê tín Cụ như này sẽ bị chính Cam tóm ngay.

- Chùa do tư nhân xây, họ muốn đặt tượng nào tùy họ. Trong chùa còn có vô số ảnh thờ các vong linh nhờ gửi nữa kia.

- Đừng thấy thắp hương lại nghĩ thờ cúng. Mấy nhóc quàng khăn đỏ ấy đang làm nghi lễ tưởng niệm đấy. Ở VN, đi thăm người đã khuất, thắp cây nhang là chuyện thường.

- Phương Tây không thắp nhang, không cúi lạy nên mọi việc tưởng nhớ cá nhân nào đó đều dưới hình thức tưởng niệm, lặng ngắm. Cá nhân được thờ cúng phải được Giáo hội phong Thánh (?). Điển hình rõ nhất TCG cũng thờ cúng anh hùng dân tộc là vụ phong Thánh cho Jean D'Arc nước Pháp. Còn ở Mỹ, trong Nhà thờ Quốc Gia (Washington National Cathedral) có cả tượng ông Tơn lẫn ông Lin. Bên dưới tượng ông Tơn có những từ như: Patriot - First Citizen - President





Phucnguyen (448)

Con CAM aka Ngâu aka 1 đống nick mả mẹ (hình như k phải Beo vì ông Beo k thể ngu như con nầy)...công nhận có tài lu loa lấp liếm, tiên sư mầy, con Zì nó nói trên quan niệm cá nhân nó chứ có phải không công nhận các tôn giáo tý hon đéo đâu. Mẹ cha con tuyên giáo nầy, tao là con nhà nòi cộng sản đây mà cũng muốn nủi điên với giọng thớ lợ nhà mày.Tấtnhiên, với Zì, thì một Tôngjáo ngoài 4 thứ mặcđịnh ý, cần fải có ít nhất 500 trẹo Jáo Zân. Vậy nên ở Quán Bựa, Zì chỉ bảohộ cho 3 Tôngjáo.


voong ngau pin (449)

Địt mẹ cãi nhao với con Cam khó phết, đại để tóm đc đầu nó rồi chỉ giơ chày lên đập búp phát là bẹp sọ nhưng nó giãy dụa phải trái rồi ném mẹ mấy quả lịu đạn khói gọi là đánh tráo khái niệm, rồi trí trá lươn lẹo trốn mẹ thoát, cứ phải đập từng ghạch đầu dòng thì con Cam mới chết lè lưỡi,  Con nài quả nhiên có chút bản lĩnh, địt cái lồn mẹ con Cam ăn mấy đập rồi mà cứ trơ ra đi thôi. Quai lại cú lừa năm 54 nào, địt mẹ sao gọi là cú lừa ? địt mẹ định trốn anh hả, lôi mẹ đủ tài liệu tiếng ăng lê anh cũng đéo ngán nhé khà khà , con Lói buồi mềm đâu vào dại con Cam 1 bài nhân dịp nam mới nài khà khà .   Trình nài anh ghè cũng đủ bẹp mẹ sọ luôn khà khà 


voong ngau pin (450)

Cam khen.  Khổ nỗi tiền giấy ở Lừa không ném được.
@ Cam
thế đai là cái lồn gì tiên nhân cô Cam, cô lại sắp đưa ra 1 đống link nói xiền nài đéo tiêu đc phỏng ?               


Libra81 (451)

Chị Cam bị ném đá hội đồng ghê quá nên Ta vào back up chị Cam một nhát.

Chị Cam nói cú lừa 54 là đúng mẹ nó goài, anh Bín còn cãi đéo gì nữa. Ý chị chỉ là cú lừa "theo Chúa vào Nam" của Bê đó, đít mẹ một cú lừa nho nhỏ trong vô số các cú lừa  ngoạn mục điếm nhục khác của Bê.
chính Bê dựng mẹ lên chiện theo Chúa vào Nam, một mặt đánh tráo cuộc di cư chánh trị thành cuộc di cư tôn giáo hòng lừa phỉnh lũ Lừa, mặt khác nhân tiện chia rẽ, vu hãm người thiên chúa là vong bản, theo đít ngoại bang, nhân tiện dìm bọn ở lại vào trong bể phốt mấy chục niên liền, mãi đến tận hôm nay. Nhất tiễn hạ song điêu, rồi cứ thế lải nhải mấy chục năm giời cho tới lúc điều đó mặc nhiên được thừa nhận như 1 sự thật, Bê xứng đáng là thiên tài điếm nhục, hehe.



Libra81 (452)

Mà chị Cam nổ về độc tài tôn giáo với cả công dân, thần dân nghe ngậm ngùi đéo chiệu. Dưng nhiều thằng Lừa sướng cũng đéo biết đường, chúng nhất quyết muốn trở thành thần dân của nữ hoàng dù chỉ là thần dân hạng 2 ở xứ thuộc địa như Úc lợn, Canada lợn như anh Dương, chứ không chiệu làm công dân một xứ Lừa có cả độc lập lẫn tự do mí cả hạnh phúc. Chúng sẵn sàng ca vang God saves the Queens mà quên đi giai điệu hào hùng cuả Tiến quân ca phanh thây uống máu quân thù, đít mẹ lũ vong bản. Ta back up chị Cam chưởi chết cụ bỏn đi chứ đừng GATO với bỏn như most of Lừa.


voong ngau pin (453)

- Chùa do tư nhân xây, họ muốn đặt tượng nào tùy họ. Trong chùa còn có vô số ảnh thờ các vong linh nhờ gửi nữa kia
Cô Cam nói câu nài cũng đéo ổn, thờ cái đầu buồi cũng cần phải có mấy con chiên gia sử vào cần phơm rằng thì là mà, Phật Thánh ở đâu cho nhà mài thắp hương mà lại như bổ củi? nếu không có căn cứ gì thì khà khà  " chính quyền sẽ đến tụt quần ni cô mà gõ đầu sư bác " ( @ con Dì khà khà)  cô nói như cái buồi mềm ý thôi !!!


voong ngau pin (454)

Địt mẹ nó sắp cãi tôi như phá đấy các anh các chị ạ, tôi chờ nó vầu đây đập búp phát bẹp mẹ đầu trê   khà khà . @ cô Cam đéo chơi tiếng Anh nhé anh dịch vỡ mẹ đầu lâu. 


Lucky (455)

"Địt mẹ nó sắp cãi tôi như phá đấy các anh các chị ạ" @ Pín

 

Chết cười cho Pín ! Không cảm ơn Cam- luyện độ lì cho, lại nói Cam cãi như phá là sao? là sao?



voong ngau pin (456)

 Bà bần nông thờ Ông Cụ là quyền của bả, tự do tôn giáo tín ngưỡng mà. Tran thích Chúa thờ Chúa. Cam khoái Phật thờ Phật, bả mê Cụ thờ Cụ. Có gì đáng thắc mắc? Nhưng nếu mê tín Cụ như này sẽ bị chính Cam tóm ngay.
Anh đã theo lick naì của cô Cam và đọc , anh thấy vui rất, địt mẹ thờ ai chứ thờ con cụ thì có cái đầu buồi mà bắt đc nó, chảng qua nó chửi xéo Bê bằng câu : trích nài : " 
Điển hình là ngày 17/11/2010, một số phần tử do bà Hoàng Thị Ngự (70 tuổi), Phạm Thị Thuận (45 tuổi); Lê Thị Long (43 tuổi) và Trần Thị Lộc (48 tuổi) cùng ở khối 11 phường Trung Đô - TP Vinh đã tổ chức trang trí kết hoa trên 4 chiếc xe trượt patanh, xung quanh xe gắn 8 lá cờ hình tam giác, mỗi bên 4 lá cờ in chữ “đoàn kết đại đoàn kết, thành công đại thành công”. Phía trên lồng hoa có viết các dòng chữ gắn ở mỗi cánh hoa nội dung “tình vợ chồng; tình láng giềng, tình anh em…” và để 9 thùng tôn cao 90 cm, có nắp khóa làm hòm công đức, mỗi hộp có 2 chữ khi xếp thành hàng có nội dung “nước sông công lính, có lính cụ Hồ” và “giải phóng thủ đô có hũ gạo tiết kiệm”chứ tiên nhân nhà cô thờ cụ thế nài :



Thì cám cái lồn  khà khà !!!


Lucky (457)

A ném tiền xu này, Tây nó cũng- còn mục đích gì, Ky biết đéo.

Đây ,du lịch qua quán Bựa đầu năm. Ngắm ông Fontana di Trevi , Rome 

 

Ngày  

 

 

Đêm

 

 

 

 

Cái nâu nâu trong lòng hồ là tiền xu đấy Cam .



voong ngau pin (458)

Nhưng mà anh đồng ý với cô Cam ở chỗ : địt mẹ thằng nào thờ cô cụ cứ lôi mẹ ra chặt mẹ 4 ngón chân của bàn chân phải, 3 ngón tai ở bàn tai trái, và cắt mẹ 1 tai ( ear ) bất kì đéo cần lo phải trái , vì tội địt mẹ thờ vớ thờ vẩn, tại sao phải cắt lung tung thế, à vì tôi thích thế khà khà !!!


voong ngau pin (459)

Nhưng nếu thờ con Mác zâu thì có thể cắt ít đi 1 tí, 1 mẩu tai ( ear) và bớt đi số lượng ngón tai chưn, vì nói gì thì nói, Mác zâu cũng là tổ sư cô cụ, khà khà mà địt mẹ tôi sai (drunk) quá zồi, tôi đi ngủ thôi, em Ky ngủ ngon nhé, anh nhớ mãi cái ảnh em nàm bờ biển, cái đít cong cong là khà khà khà khà 


Tơn (460)

Tiên sư con Pín vẩu, rõ đồ phản phúc! Mới ngày nầu còn mang ảnh thằng cụ mới cả viên gạch hồng sang London sưởi ấm cả mùa đông mà giờ nầy ăn phải bả của bọn phản động đổ đốn thế nầy - chưởi cô cụ ra rả ra rả. Mất lập trường quan điểm quá, cô coi mà liều liệu cái thần hồn ló mặt vè Lừa anh sai con Cam tóm họng nhập kho nhá. Sư bố cô! Mời cô ly Gin-Tolic đầu năm.


Luyện (461)

Anh thấy Ông Cam có tố chất làm lãnh tụ. Kon Zì chưởi bầnnông đút tiền vào mồm Phật ông Cam lại trưng ra tụi Nhựt Nhựt ném tiền xu vào nơi quy định. Anh toàn rút tiền từ mồm Phật ra lấy lộc hên đầu năm chớ đâu. Thỉnh thoảng cũng có tờ 5 khìn không lấy Phật buồn.
Mấy chục năm đập phá đốt của con cháu Củ thần linh mất thiêng hết mẹ. Nói ra thì buồn cười chứ sắc phong Hoàng Sa Trường Sa gì đấy cũng bị đốt dững năm 8x vì cái tội dám ghi tiếng Tầu. Rồi tiếp đến Sô Liên và các Thánh cả đã về giời 1 lượt nên đức tin bị suy giảm trầm trọng, nảy nòi ra bao nhiêu là đạo mới. Việc dựng phủ đền thờ Cụ, anh Luyện thấy là triệu chứng nước ta bị hổng tâm linh nặng.
Vậy là từ thủ tướng đến bần nông lẫn tinh hoa đều dính bả tâm linh cả lượt. Thiện Nhân thì đi cướp ấn đền Trần tranh với bần nông một tục lệ tốt đẹp đã có truyền thống vài chục năm nay, còn Tinh hoa như kon Zì thì trở lại Đạo.
Anh Luyện hứa sau 18 niên khi lên làm tủ lạnh Saratov sẽ cho ướp ngay và luôn cặp "Chúng mày Lói Zì", cho dựng đền miếu nhang khói lên đồng ngày đêm. Tinh hoa Lừa thì không có quyền lựa chọn. Còn Lói's di chúc á? Đốt đi mấy hồi!


ChiPheo (462)

Tên Ba Làng nói nuột.

 

Đục mạ thằng Tướng ngu lâu cố chấp, bón cháo cho 1 con vửa cụt tay, vửa méo mồm, vửa móm, thỉnh thoảng lại đòi làm duyên mà cũng cố làm! Đục mạ tự thân nó bỏ đói nó, lo điếu.

 

Còn các con Bựa lo em CAM nó “thắng” ở Quán này? Lo thế khác điếu lo TW sắp sập, Lừa lên làm Người!

 

Với em CAM chỉ có mỗi sách là hấp diêm thôi. Chứ dzư Ông, điếu bâu giờ dại mà khen con Nở xinh cả.

 

Con Nở, bản thân nó được sinh ra đã là đặc ân của Hóa Công. Em CAM cũng vậy, phải hông Cưng? …Dướn lên!



lylac (463)

Cậu đơi cậu đơi.

Chửa hết Tết mà ông Cám Bèo (aka CAM aka BEO aka ...) đã lên quán quậy tưng bừng, tưng bừng hệ hệ...

Để khóa mõm ông Cám Bèo các cô phải biết ổng là ai, ổng như thế nào? Đây nài:  tốt nghiệp đại học tổng hợp văn, từng giữ các vị trí phóng viên, biên tập viên ... Thế nên các cô đấu văn với ổng thì đi băng đít, bằng đít.

Các cô phải khóa mõm ổng bằng cái lô ghích (cụ tỉ là gì thì quên mẹ gồi), bằng cái gạch đầu dòng. Như con Zì cài kồng KIA, cô Pín kồng tiền giấy tiền xu, ...

Cứ thế tiếp tục đi nhế. Khi nào các cô đi bằng bàn tọa thì cậu sẽ dô khóa mõm ổng lại ngai và luôn.

Tộ-xư-bố-các-cô.



CAM (464)

Ghé vào xem chi bựa đấu tố Cam đến đâu rồi? Đã đến đoạn kéo lê xác trên đường phố, lôi vào siêu thị thực phẩm đông lạnh, bưng ra triển lãm cho quần chúng tham quan như Gaddafi chưa? Chưa hở? Vậy Cam đi xì-pam típ .

Chào năm mới,  thắng lợi mới!


Xim (465)

Ủa, Cam em lại chại đi đâu đới? Bam đi em. Địt mẹ quán vắng dư buồi, may có em Cam cởi chuồng múa cột, thư giãn phết. Cũng tý lông, tý thịt, tý nhăn nheo. Kém đéo ai, Cam nhở?


voong ngau pin (466)

Sao quán lạnh như lồn ma thế nài, con dì đi quây tào mui trần chết rét mẹ nó rồi khà khà !!!


tung tung (467)

@Lý lắc

Ông Cam kg phải ông Beo, TT đã khẳng định gồi, và anh cũng đoán thế. Nếu chưa có gì chắc chắn thì đừng bày trò ngửi văn nữa,văn của 2 người khác nhau có thể có mùi khăm gần giống nhau.

@ CAM

Đừng có mà CAM khen, điều anh muốn nói là việc cầu nguyện, hay làm những việc gì đó mà họ nghĩ là may mắn trong dịp đầu năm thì kg có gì là xấu. Nhưng những hành động như bần nông lừa trong các dịp lễ hội là quá ẹ, cần phải phê phán để thay đổi.

Cô phải công nhận rằng nagỳ nay, các lễ hội, cúng tế ổ Lừa đã bị biến tướng thoái hóa đến khó ngửi. Những điều này là hậu quả của cái gì mà Kinh tế thị trường định hướng thiên đàng và giữ gìn bản sắc VH lừa đó.

Cô CAM trên thông địa lý, dưới tường thiên văn có thể gải thích vì sau trước năm 54 trong cả nước và trước 75 ở Nam VN cũng có cúng tế, cúng đình....nhưng không có những cảnh tượng khủng khiếp này? Dân trí thời đó có cao hơn bây giờ, ý thức của dân xưa có hơn ý thức của dân Lừa ngày nay kg?

Vậy ông CAM thử giải thích anh nghe những tệ nạn này là do đâu? Ai gây ra?...




Đỉnh Cao Chói Lói (468)

Địt mẹ các anh các chị vào đây mà xem bọn chó Lừa ngu đến phát điên phát dại. Thằng lập thớt hỏi có nên sang Mẽo làm lại cuộcđời ngu đã đành, mà mấy chục thằng trảlời cũng đéo thằng nào nói được một câu tửtế, có thằng còn "thà làm bầnnông Luas còn hơn triệuphú Mẽo" đù móa:
http://vozforums.com/showthread.php?t=2659365
Thanhniên mà đầuóc còn tối mịt như âmhộ thế nài, thì tôngdật nài đúng là vôvọng cựcđại rồi.


voong ngau pin (469)

Tôi xem rồi anh Lói ạ, địt mẹ bọn nài không chưởi nhẽ hơi phí, tôi mà còn nick thì giờ nài chắc cũng bị banned vì chưởi chúng rồi, thanh niên Lừa thế nài thì bẩu sao Cứt cũng đéo có mà nhai khà khà  


voong ngau pin (470)

Lừa, các anh các chị ạ, chúng có cần cái đéo gì đâu, xe mcái ảnh chụp từ thế kỷ trước này, địt mẹ song ngưus  nhé :



rồi nai thì sao, địt mẹ ảnh nài vửa nhặt trên fb  khà khà 


voong ngau pin (471)

cái lũ của pho rum anh Lói ý, cần đóng chúng vào ách, bắt chúng kéo cài muỗi ngài 2,3 ha, xem địt mẹ chúng nó còn to mồm đc nữa không khà khà, chúng xứng đáng đc cài thai trao  khà khà !!!


hùng hục (472)

Tôi xem cái link anh Lói gửi rồi. Có cái đéo gì đâu mà anh Lói với anh Bín nhẩy tưng tưng như lồn phải axit thế nhở?Hơ nhân tiện địt mẹ các anh phát cho thơm mõm!


lylac (473)

@Tửng: Cô thì biết đíu gì mà lói. Kể cả con Zì. Cậu đã điều nghiên dứt lâu dồi, từ bên nhà ông Đông A với nick Hoa Ngâu, Beo, Hoà Bình, và bên quán Bựa. Ổng đang ở Mỹ. Nếu ông CAM hiện hồn chứng minh là không phải Beo đang ở Lừa cậu thề tự vả vào mõm, không theo ổng nữa, xoá nick, thôi mẹ vào quán Bựa thế cho vắn.

 

Mà thôi, các cô nhớ màn múa cột của ổng hử. Để cho các cô vui.

 

Tộ-xư-bố-các-cô.



Lucky (474)

Ơ, ơ 29 mạng đang im lặng, để Ky sến đấy à????

 

 



i-trader (475)

Trúc chi bộ Simacai buồi cứng, lưỡi mềm, năm mới
Trúc con Zì ăn lắm, ỉa nhiều vào cho bọn anh hóng
Trúc Vàng Son da thơm, bím mọng cho bọn anh thèm


trungduong (476)

Tửng,

Trong phạm vi nhỏ của những nơi phụng tự đi.

Không phải dân trí người bây giờ thấp mà chỉ là ý thức cộng đồng mất dần. Người dân nghĩ phải hưởng thụ, phải cho nổi hơn người khác nên quẳng tiền cũng phải nhiều hơn cho những chỗ "gọi là" thiêng. Ít thì không thành.

Và ngay cả các chùa & đền cũng làm ra nỗi.  Mới đây đọc một bài về "Cúng Sao Dải Hạn" một trò của Lão Giáo vào Phật Giáo. Đây là mê tín nhưng một số chùa vẫn trục lợi vì tiền cúng rất khẳm (các thầy làm thôi). Số người vào xin Cúng Sao cao hơn người vào thỉnh Phật học kinh rất nhiều. Và ngày càng nhiều. Như vậy là có thêm tín đồ?

Cách đây 3 năm đọc một bài báo về Chùa Hương ngày xuân rác rưởi tràn ngập ngay cả trong nước sông suối tuy là có chỗ vệ sinh để vứt. Người Việt vẫn có thói ăn đâu xả ra đấy. Ngồi ăn trên bàn thì vứt xuống gầm chẳng dọn gì cả ngay nơi công cộng. Và vẫn có thể hồn nhiên ngồi ăn bất cứ chỗ nào (như Lói đã nêu). Nhưng chùa lại mướn người làm vệ sinh không đủ và trả rất bèo, 15K một ngày 12 tiếng trong 1 tháng. Trong khi chùa có thể thu được trăm triệu hàng ngày.

Ý thức phải từ nơi đâu. Cả hai chứ phỏng ? Giúp cho người đến lễ ý thức bằng phương tiện.

À mà bỏ cỡ 200K bằng tiền 5K thì phải khiêng cả túi nhở !


Táo Mèo (477)

Chơi xong rồi dọn chả được.

Tiên nhân nhà các cô các chú, sốt cả ruột.




Bia (478)

Bia mớivề đây, chào Chi Bộ, Ngaày nay uống mẹ gì, mà bao tử như cái hầm cầu. Hết Vang qua Chivas, qua Jôn, qua Ba * lay sửa, qua si - mi- nop, qua Ken, qua 33, qua rượu đế, bét nhè.

Kinh nghiệm đi Chùa của Bia nè: " Cầu Bụt Chùa hoang - Thắp nhang Miếu lạnh". Đi chỗ đông quá, có đôi khi quên, hehé.

Thui Bia ngoẻo đây.



hùng hục (479)

À quên địt mẹ chi bộ lăm mới anh thay cái avatar. Ló đơi lồn mẹ chi bộ!


ahtt_sapa (480)

Zì kính-yêu vĩđại đây gòi.
Zì vửa qua Nhà-thờ Saba, tự mần Lễ sáng. Gùi về đơi mới các cô lũ bựa kia


ahtt_sapa (481)

Mấy hôm sau Tết jời Saba mùmịt sương-khói. Zưng từ hôm-qua jời đẹp vãi. Hôm nai thì jời trong-suốt hoàntoàn. Nằm trong buồng ngủ Zì mà nhiền gõ mẹ cả đỉnh lúi Fă ng Xi Băng.


ahtt_sapa (482)

Lúc Zì vầu Nhà-thờ, jời còn tối-đen, có hai bầnnông tintin ngồi trước cửa. Chúng ôm nhao và cấuchí nhao gất gômgả. Cũng có-thể chúng vửa tỉn nhao một-vài fát gòi.
Hai đứa đó 1 jai một gái, tầm tuổi sinhviên, trông gầygò nhemnhuốc. Chúng có 2 cái balô to. Chắc chúng vừa từ Nụi lên Saba đêm trước, không kiếm được motel, và ngồi đó suốt đêm luôn.
Thấy Zì đủn cửa vầu Nhà-thờ, đứa gái nói, ui ở đây mở cửa mà tụi mình đéo biết.
Zì bẩu, bọn em lạnh thì cứ vầu trong mà ngủ, chỉ nhớ là đừng mần điều jì bất-kính hehe.
Chúng bẩu, zạ vầng, zưng jời sắp sáng mẹ gòi.


ahtt_sapa (483)

Nhiền hai đứa đửa, Zì chợt nhớ tới mình thời sinhviên.
Thì cũng khác đéo jì chúng đâu. Cuộc-đời zường-như chả có đéo jì quantrọng, ngoài Ái Tình Nghiến Ngấu hehe.
Bọn Zì ôm nhao, và thức liền 36 thậmchí 48 tiếng, ở sảnh ga, hoặc chên tào-điện, hoặc trong bốt điệnthoại, hoặc thậmchí bên sườn-đồi, zưới gốc zững cây mận-tía hoa nở trắng-tinh. Thức sống qua ngài của bọn Zì là zững mẩu bánh-mì đen chua như mùi bẹn và zững vại kờvạt Nga tanhtanh như nước-đái bò.
Lúc lủng, Zì đéo nghĩ đến (thậmchí đéo cần) Zânchủ, Tựzo,  hehe, Xèng cũng đéo fải là cái jì thúcbách ghêgớm.


ahtt_sapa (484)

Đêm qua, tầm 23h, Zì cũng cuốc-bộ qua cửa Nhà-thờ Saba.
Zì gặp 5 mẹ-con một em Mông.
Em Mông tầm 20 tuổi, bốn đứa con ẻm thì nhớn-nhất là gái, tầm 6 tuổi. Nhớn-nhì là jai, tầm 5 tuổi. Nhớn-ba đéo biết jai hai gái, tầm 1.5 tuổi, đang ngủ chong cái địu sau lưng mẹ chúng. Đứa nhỏ-nhất cũng đéo biết jai hai gái, tầm 5-7 tháng, đang khóc èo-ẽo sau lưng thằng-anh 5 tuổi.
Hai đứa-con nhớn-nhất của em Mông chào bán cho Zì mấy cái móc đeo chìa-khoá bằng thổcẩm, còn chính em ẻm thì lùilũi bước trước một đoạn.


ahtt_sapa (485)

Zì hỏi thằng 5 tuổi, cái móc chìa-khoá já nhiêu. Con chị nó jả-nhời, "nài nhìn", nghĩa là 5K Cụ hehe.
Zì bẩu, hai đứa mài là hai chị em hay là hai đội khác nhao hehe. Thằng em không nói jì, còn con chị bẩu, hai chị em. Khá sõi. Nhẽ chúng đã được huấnluyện là fải jả-nhời đúng như vậy? Vì khi Zì hỏi, kia là mẹ chúng-mài à, thì hai đứa nghe-chừng chả hiểu đéo jì.
Zì mua 1 cái móc khoá, jả 10K Cụ, bẩu hai đứa chúng mài nhớ chia nhao nhế. Con chị 6 tuổi vác xèng xẻng chại ngai ga đưa cho mẹ chúng. Em Mông nhận xèng, chả nói jì.


ahtt_sapa (486)

Zì bẩu em Mông, sao bắt đứa-bé cõng em, còn đứa-nhớn thì cho đi người-không, hả?
Em Mông nói, tí nữa nó cõng.
Hehe hoá ga đó là cách fâncông côngtác của em ẻm. Mỗi đứa con-nhớn của ẻm sẽ fải cõng em chúng một lúc, để sansẻ gánh-nặng mới mẹ và mới nhao. Ẻm cũng chỉ bắt 2 đứa nhớn cõng đứa bé-nhất cho nhẹ, zù đứa nài khóclóc zãman.
Ui đù má. Zì hồi 5 tuổi thì tuyền nghĩ đến chiện tỉn nhao, gòi tính tíchfân vifân, gòi nuôi chó cún, bắt cò hoang, mót cứt ngựa, hehe tuyền zững thứ totát baođồng. Thựcsự Zì chưa nghĩ nếu mình fải chăn-nuôi em-bé ở tuổi đó thì sẽ như nào như nào.


ahtt_sapa (487)

Thoi Zi di an sang day to-su-bo cac co lu cut tai.
Now Im gonna take my brekfast uh dirty females with no ears ever fucked donkeys.


Via Nguyen (488)

Chào chi bộ chó.
Ngoài mấy siêu thị, chi bộ có ai bít địa chỉ cơ sở sản xuất & bán xúc xích nào ở Nụi không? Anh cần mua xúc xích Đức Việt, số lượng cũng tương đối lớn (phục vụ đám cưới). Tiền hẻo nên muốn tiết kiệm chút.
Thanh củi nhiều. Giả nhời anh sớm nhất có thể nha.


Te2o (489)

@Lylac: cụ nhầm rồi cụ Lý.

Ông Beo đéo phải ông Cam. Ông Bèo lười gúc và tiếng mẽo cũng kém. Ổng chỉ có tài lấy tin từ con Hưởng.

Ông Cam (aka Hoa Ngau aka PhThao67 aka Muoi Gung aka Lồn Trâu aka Cứt Bò) chịu gúc và chịu tung khói mù làm bọn con lừa (tức các ông các bà đấy) tức điên lên rồi chửi nhau từ chuyện này xọ sang chuyện nọ. (Cũng có thể không phải chỉ một mà nhiều ông Cam nhận nhiệm vụ gúc và đập các cô)



Black Sheep (490)

Anh đã trở lại với thế giới văn minh sau chuỗi ngày xa cách đằng đẵng. Đù má mùng 2 mót quán quá vác laptop xài 3G hơn tiếng nó trừ mẹ mất gần 200k. Chửi địt mẹ bọn Vina phát.Đù má con Zì thối bày đặt đổi nick kìa. Hay hàng fake vậy.Đù má kể chuyện đi lễ Tết. Mùng 1 anh đưa bz đền Chen, the most famous temple of Then Troong Phủ. Đù má vào cung thờ 14 cô Chen, con bần nông bên cạnh anh cứ thế nó khấn:"Lậy các quan cho con blah blah..". Anh buồn cười quá bảo "em ơi, đây là thờ TBT chứ có thờ quan đéo đâu". Nó cuống quýt:"Uôi uôi con xin lỗi các TBT, con có mắt như mù, xin các TBT thứ  tội". Đù má đi lễ mà không biết mình vái ai thì lễ làm cái đéo gì nữa. Con CAM đừng chê anh bần nông nghe trộm bỏn cầu khấn nhé, nó đập vào tai thôi, địt mẹ.(Còn - đù má bọn Zà hú Lừa)


Black Sheep (491)

Vào chùa thì anh sure là 95-99% Lừa đéo biết các ban bệ là gì. Ngay cả cái gọi là cửa Tam Bảo cũng là sai. Ban bệ thì mỗi nơi một phách. Đéo mẹ các chùa hay có thờ Đức Thánh hiền và Đức ông mà anh cũng sure là 99,999% Lừa cũng đéo biết các ông ổng. Có chùa còn bày đặt viết sớ, thậm chí là sớ chữ Lừa, bố láo tất. 

Anh nhớ có lần anh đi công tác đầu năm đúng cái xứ có đền thờ con Mèo hen của con Phập, đi vào chùa một làng thấy ở ngôi giữa là một cụ tóc tai bờm xờm, rậm râu sâu mắt, còn dưới háng ổng là tượng Phật, thật đéo hiểu nổi. Rồi một lần đi vào xứ Thanh gần quê anh Thơm, đéo mẹ vào chùa bần nông còn cúng thịt tươi.

Nhìn cảnh các con Lừa cầm 1 tập tiền lẻ trên tay, xuýt xoa cầu cầu khấn khấn mà kinh tởm. Cứ như bỏn Địt mẹ con CAM cũng đừng đi so với bọn Lùn và bọn Tây nhé, đánh tráo khái niệm với nhét chữ vào mồm là anh vả tòe loa.

 

Địt mẹ nay lại vào mùa lễ hội Perfume chùa. Vài vạn Lừa lại chen chúc giẫm đạp nhau. Đi chùa là cầu bình an, nhưng anh sure cũng 99% các con Lừa đi chùa chủa đéo phải vì lý lỷ do dỏ. Vì bình an thì đéo mẹ cần gì bỏn phải chen chúc giẫm đạp nhau dư thế. Lý do thật là gì anh biết đéo đâu.



i-trader (492)

Con Vìa văn sĩ nửa mùa,
Muốn mua nhiêu, vài tấn thì để anh bẩu bọn Đức Việt làm luôn, vài chục cân thì PM cho anh, anh gửi con tách - người quen đéo bắp lích được,
Nếu muốn làm đại lý cho ĐV kiếm tiền nuôi văn thì cũng cứ bẩu anh,


DG (493)

Dòm đám con lợn thi nhao vạch bướm em Cam nhà cậu mà cậu chệt mẹ cười, lại còn tự hầu khi “biết được em Cam là ai là ai, học hành nghề nghiệp dư nầu…” nữa cơ đới.

 

Dư kiểu đong gái, đong đéo được quai ra bẩu “gớm, bố mài lại gì cái bướm con cỏn, cũng tí lông tí thịt chớ đéo gì, xíii…” hehe.

 

Thế thì mơ mộng anh hùng hảo hán thế đéo nầu được hả các đồng chí dân chủ chi thức lồn châu nửa mùa?

 

Chệt mẹ cười dững đứa cú lên bẩu “lướt còm em Cam hông thèm đọc”, thực ra cái đứa nó lướt thì đéo bao giờ nó nói, còn cái đứa ăn rùi chúi mũi vầu con nhà ta lại y dư rầng cứ lu loa bà mài hông thèm quan tâm, ông mài hông thèm quan tâm nhế, hà hà.

 

Cam yêu của cậu, cả tết nài chỉ mỗi cồng em là cậu đọc hông sót chữ nầu, còn các thể loại bùn quá nghe tí nhạc mới cả morning chi bộ, cà phê sang nầu… cậu đọc dư kiểu rặn ỉa cho có lệ ban sáng vậy, em ợ.



Hồng Vàng (494)

Chi bộ hôm nay có ai đi chùa Hương không? Rốt có ra đàng ngoài một vài lần nhưng chỉ vì công việc, chưa đến thắng cảnh nào. Nhưng nếu đi nhẽ nên đi mùa nào vắng khách hành hương. Chứ nhìn người xe chen chúc trong mưa rét giữa đêm thế này thì không đủ can đảm dấn thân:

 

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/doi-mua-ret-di-khai-hoi-chua-huong/

 



DG (495)

Trước đây, cậu từng ghét cay ghét đắng cái trò đi chùa rùi khấn vái xin đủ thứ kiểu, dưng suy cho cùng dư thế là cậu cực đoan quá, cầu xin bình an, sức khỏe, thậm chí là lợi lộc – nhẽ cũng là một nguyện vọng chính đáng, sâu thẳm của con người ta, nhể? Cạnh khóe làm đéo!

 

Mà địt mẹ, có phồn thực, có xôi thịt, thì mới là chúng sanh, mới cần giác ngộ, nguôn cả thì thành ông Su ông Thích cả rùi, đạo với đủng làm đéo, có phỏng?

 

Bỏn, bần nông lầm rầm khấn vái, cho bỏn, cho họ hàng bỏn, cho aka đồng bào của cậu, được khỏe được lành được xèng được giàu mạnh hehe, suy cho cùng còn tốt đẹp hơn vạn lần ba ngữ “tinh hoa tri thức” chường cái mặt thớt lồn trâu ra đường rùi gây xú uế cho xã hội, đòi uýnh nhao lấy Chường Sa Hoằng Sa “về cho đất nước” dư ai, nhể?

Với cậu, hình này còn đẹp đẽ và trong sáng, thánh thiện hơn nhiều….

 



 hình ảnh này, cũng ở bờ Hồ, cậu thật.




Thôi cậu đy đơi, con Zì lồn chơi ních yểm trợ đĩ phết, hehe.



Đỉnh Cao Chói Lói (496)

Con Vìa sắp cưới vợ hả? Nhớ đừng đẻ nha con nài. Đẻ làm đéo gì tội lũ nhỏ ra.


Hồng Vàng (497)

Chi bộ có theo dõi phóng sự của báo Thanh Niên về việc rút ruột xăng từ xe bồn và pha thêm chất lỏng khác vào không? Họ sử dụng loại niêm kém chất lượng đến mức bị cắt dễ dàng vậy sao?

 

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120108/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom.aspx

 



alehap (498)

Zì đã nủi lên rùi, hehe, Hấp cứ lo lo anh Hoàng của Hấp chết rét trên Sapa, đận tết dương lịch Hấp cũng lên Sapa he he và cũng đã tận hưởng được hương vị lạnh tê tái của vùng núi quanh năm bao phủ sương mù, sợ lắm rùi, nếu có lên lại đó Hấp sẽ chọn vào mùa hè cho mát mẻ, thương mấy em nhỏ người dân tộc, áo em mặc ít, chân thì hông có đi tất, cứ nhông nhông ngoài đường với chị với mẹ, cái mũi thì đỏ ửng lên, có em lạnh quá còn chảy máu cam.


À, Hấp nhớ buổi tối 30 tết Hấp có vào nhà thờ dự lễ, họ hát rất hay và đều,Mama của Hấp của Hấp rất thích nghe họ hát và có thắc mắc rằng sao họ hát đều và hay vậy nhỉ? Hấp trả lời người theo đạo hát hay và đều vì tuần nào họ cũng đi nhà thờ để hát và đọc kinh cầu nguyện, mắt họ rất đẹp vì luôn ngước lên nhìn với chúa.

Hấp có để ý thấy có rất nhiều em bé lai tây rất xinh trong buổi lễ, nghe nói đàn ôngTây rất thích các cô gái Mông vì họ rất dễ dãi và không ràng buộc.



Zì lên đó tranh thủ tí nhé, vài năm nữa lên đó vào nhà thờ lại nhìn thấy thằng cu hay cái hĩm có cái đầu trọc, và cái miệng móm giống giống mình.


Đỉnh Cao Chói Lói (499)

Để tôi kể các anh, các chị nghe một chiện nhỏ trong nhà tôi tối qua (January 27th).
Một đệ gái của mama tôi đến nhà chúc Tết, mang theo một nhóc tì cỡ 3 tuổi. Nó nói rất nhiều, tòmò rất nhiều cũng, sự gì cũng hỏi, cái gì cũng sờ, và đòi chơi. Mẹ tôi đápứng hết mọi phiềnnhiễu của nó. Tôi biết, bà vửa nhânhậu vửa yêu trẻcon, hai đứctính tôi hehe không có.
Quansát cách nó nói leo khi mẹ tôi và con đệ gái buôn chuyện, và những hànhvi nhỏlẻ khác, tôi nhậnra mình không ưa trẻ con, hay ít nhất là trẻ con Lừa. Và con mẹ nó rõràng là không cungcấp đủ kỉluật cầnthiết, cũng như không biết dạydỗ con cái. Ả là một Lừa Cái, các anh các chị còn đòihỏi gì hơn ở cái giống này?
Tôi có một đứa em gái họ, lai Nhựt, tôi yêu thương nó vô cùng tận. Nó ngoanngoãn & biết nghe lời cũng vô cùng tận. Vậy tôi cho rằng, nếu một nhóc tì không sởhữu những đứctính cao cả này, tôi không thể thích nó.



Đỉnh Cao Chói Lói (500)

Đã đến giờ duyệt Lá Cải. Chủ đề hômnai là hội Chém Lợn ở Bắc Lừa.


Người Ném Thượng vẫn phân biệt vị trí ngồi của Nam/Nữ trong đình


Ảnh Bác Hồ được chuẩn bị cho đám rước


Những người tham gia vào lễ rước được chọn lựa khá kỹ;
gia đình nền nếp, con cái ngoan ngoãn, trưởng thành...


Ông Ỉn được nuôi cả năm trời nặng hơn một tạ chuẩn bị được đưa rước quanh làng


... Được cưng chiều bởi các cô gái trẻ


... Hay các bậc già lão trong làng


Các ông Ỉn được cung tiến bánh kẹo, tiền lẻ


Được đưa đi khắp làng trong sự trầm trồ tán thưởng của người dân


Tuy là một lễ hội "đẫm máu" nhưng hội chém lợn Ném Thượng vẫn mang đậm những nét văn hóa lúa nước


Hai năm nay, ban tổ chức đã phải trang bị hàng rào thép...


budifa (501)

Địt mẹ BOM xịn đi vắng, để BOM đểu vầu nổ cũng hoành fết, hehe

Cậu Vàng lên rùi hử? Thế là Nụi từ nai lại tắc đường rùi, khà khà


Hồng Vàng (502)

tôi nhậnra mình không ưa trẻ con, hay ít nhất là trẻ con Lừa @ Lói

 

Lói à, đừng bi quan về trẻ con. Rốt thích trẻ con. Rốt chơi với đủ loại từ trẻ con mới sinh cho đến 18. Nhờ có internet mà bỏn đang dần hòa tan vào thế giới, một xu hướng không gì cản nổi. Bỏn sẽ chả bao giờ quan tâm đến tục chém lợn, đến khấn vái, xin lộc... Bỏn nói chiện như nài

 



Đỉnh Cao Chói Lói (503)



... nhưng vẫn không thể ngăn dòng người vào xem 


Ông Ỉn chuẩn bị được hóa kiếp


Ông Tướng cờ - người được chọn phải đủ 55 tuổi, đầy đủ tài, đức


Ông Ỉn sẽ được chuẩn bị kỹ càng


... và được định vị vết chém trên lưng


Cờ hiệu đã nổi...


Hai ông thủ đao cùng đám tùy tùng đã sẵn sàng


Đỉnh Cao Chói Lói (504)


Những nhát đao đầu tiên...


Sẽ khiến người xem phấn khích trong tiếng kêu thảm thiết của ông Ỉn


Sự phấn khích của người xem


... khi cả hai ông Ỉn đã được xẻ làm đôi


Và theo tục lệ, người ta lấy tiền lẽ thấm máu của hai ông


... mang về thờ để cầu mong sức khỏe và làm ăn phát đạt


... Một người làng quá phấn khích


Những thế hệ tương lại của Ném Thượng sẽ ăn đủ quả báo & nghiệp chướng. Địt con mẹ lũ súcsinh. Thương ông Lợn quá đi huhuhu.


Nguyễn Tinh Tế (505)

Anh đã về đơi hỡi bọn gẳm lổ đít mặt chó kia.

@Con Bia Cỏ:
Cái nầy là lá số của anh đơi. Đù má cô nào có hấng mần ơn phán đông đông chút, năm nai nha. Thanh củi vầu mặt. Còn lủ má chưa kiệp phán mà bọn thần bam bam trôi mẹ cồng anh dỡ mả tổ nhà bọn nó đậy hầm cầu nhà anh.

Tối anh lại lên nha. Anh phắn đơi.



Nguyễn Tinh Tế (506)

Ui lủ má nhiền con đau phủ cầm đao quật ông lợn làm đôi trong tiếng reo hò cổ vũ của đám đông mần anh liên tưởng hai sơ-ri phim Spartacus hổm xem. Đám mọi la mã phấn khích và cuồng nhiệt khi các nô lệ xiên mác vào cuống họng và đập chùy vào đầu lâu của nhau dưới đấu trường. Có gì khác?


Sành (507)

Lợn thì ở bất cứ đâu cũng nuôi để làm thịt chứ không mấy ai nuôi làm cảnh, tuy nhiên để giết một ông lợn thì mỗi nơi mỗi khác.Ở Đức, giết một ông lợn nhất thiết phải theo những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và luật đối xử với thú vật, nghĩa là không được hành hạ thú vật. Nếu trái quy định này có thể bị đưa ra tòa. Tất cả các lò mổ to nhỏ đều phải có giấy phép và người chủ phải có chứng chỉ hành nghề giết mổ.Khi một ông thú bị giết mổ cần phải sử dụng kỹ thuật để đảm bảo ông ổng chết một cách nhanh nhất mà không chịu đau đớn. Họ thường dùng máy shock điện cho lợn và súng bắn đạn cho bò để đảm bảo ông vật chết lâm sàng ngay trong 0,001 giây sau đó mới đến công đoạn chóc tiết, cạo lông v.v...


Hoaimien (508)

Lễ hội đâm ông Ỉn đó man rợ  quá.

Lừa có thói quen nhìn thấy máu là đứng lại chỉ trỏ, bàn tán quên cả ngươi bị nạn nhất là trong các vụ tai nạn xe máy. Người hàng xóm nhà Miên mới chết vì tai nạn xe máy  hôm qua. Hai năm trước đây, bố nó chết giờ đến lượt nó. Phúc phận nhà này mỏng quá rồi. Nhìn cái lễ hội máu me be bét chỉ biết nói hai từ Nghiệp chướng!



Hồng Vàng (509)

Rốt thấy clip nài ghê quá nhưng cũng ráng nhắm mắt bốt:

Youtube cảnh báo: This content may contain material flagged by YouTube's user community that may be inappropriate for some users.



Sành (510)

Các cô mau lên chứng minh những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện qua lễ hội chém lợn! Đẹp  ở chỗ nào? Hay ở chỗ nào mà người dân hưởng ứng và xem đông vậy?Anh cấm cô nào gúc rùi bảo Tây nó cũng thế, Tàu nó cũng thế, Mẽo nó cũng thế! Bởi mọi sự so sánh đều khập khiễng khi anh đang nói cụ thể một vấn đề.Nếu không cô nào chứng minh được nó đẹp, nó hay ở chỗ nào thì hãy nghe anh chưởi:Địt mẹ lũ bần nông ròi bọ!


Đỉnh Cao Chói Lói (511)

Con trọc bên trái giống con Pín quáchừng:




Hồng Vàng (512)

Lên chùa khấn vái cầu an:

 

Xuống chùa xẻ thịt thú lành sát sinh 



Sành (513)

Thưa các anh chị! Tôi xin được quay lại môt chút với vấn đề "nhét tiền lẻ mồm phật".Thưa các anh chị! ở châu âu rất nhiều danh lam thắng cảnh, đền thờ miếu mạo hoặc di tích lịch sử người ta xây những cái hồ nhỏ (tương tự hồ cá cảnh) để du khách ném tiền lẻ vào.Người ném tiền hoàn toàn không có ý "thả con săn sắt bắt con cá rô", nghĩa là cúng một đồng để cầu xin ba vạn chín. Mà người ném tiền hoàn toàn ý thức rằng việc ném tiền lẻ (chỉ tiền xu) là để góp một phần nho nhỏ vào việc xây dựng, trùng tu công trình mà họ đang thăm viếng.Tại sao lại tiền xu (đôi khi có cả tiền giấy)? Thưa các anh chị! Trong chuyến du lịch của anh chị, những đồng tiền xu, tiền lẻ mỗi lúc thêm chút mà cộm ví, điều đó sẽ làm nên sự khó chịu vô cùng cho du khách nên cách thức hiến tặng tiền lẻ là một ý tưởng tuyệt vời.
Thưa các anh chị! Tôi đã đi nhiều nơi và tôi cũng đã ném nhiều tiền lẻ vào bể chứa nên tôi biết. Hầu như người ta không gom tiền để đưa quay lại nhà băng (ngân hàng) mà họ sẽ bán đồng nát bởi những đồng tiền lẻ ấy sau một thời gian dài chịu mưa gió sẽ bị gỉ xét.Tại sao lại bán tiền đồng nát? Các anh chị hãy nhẩm tính đi! Giá đồng đỏ ở châu âu hiện giờ khoảng 5,5 Euro/kg, vậy 1kg tiền xu (loại 1cent) thì cũng chỉ tương đương 5-6 Euro thôi.(Còn nữa)



Sành (514)

(tiếp)Thưa các anh chị! Tôi xin được quay lại môt chút với vấn đề "nhét tiền lẻ mồm phật".Thưa các anh chị! ở châu âu rất nhiều danh lam thắng cảnh, đền thờ miếu mạo hoặc di tích lịch sử người ta xây những cái hồ nhỏ (tương tự hồ cá cảnh) để du khách ném tiền lẻ vào.Người ném tiền hoàn toàn không có ý "thả con săn sắt bắt con cá rô", nghĩa là cúng một đồng để cầu xin ba vạn chín. Mà người ném tiền hoàn toàn ý thức rằng việc ném tiền lẻ (chỉ tiền xu) là để góp một phần nho nhỏ vào việc xây dựng, trùng tu công trình mà họ đang thăm viếng.Tại sao lại tiền xu (đôi khi có cả tiền giấy)? Thưa các anh chị! Trong chuyến du lịch của anh chị, những đồng tiền xu, tiền lẻ mỗi lúc thêm chút mà cộm ví, điều đó sẽ làm nên sự khó chịu vô cùng cho du khách nên cách thức hiến tặng tiền lẻ là một ý tưởng tuyệt vời.
Thưa các anh chị! Tôi đã đi nhiều nơi và tôi cũng đã ném nhiều tiền lẻ vào bể chứa nên tôi biết. Hầu như người ta không gom tiền để đưa quay lại nhà băng (ngân hàng) mà họ sẽ bán đồng nát bởi những đồng tiền lẻ ấy sau một thời gian dài chịu mưa gió sẽ bị gỉ xét.Tại sao lại bán tiền đồng nát? Các anh chị hãy nhẩm tính đi! Giá đồng đỏ ở châu âu hiện giờ khoảng 5,5 Euro/kg, vậy 1kg tiền xu (loại 1cent) thì cũng chỉ tương đương 5-6 Euro thôi.Tất cả các loại tiền xu thường làm từ kim loại tốt (hơn sắt) nên người ta hiến tặng tiền lẻ cho công trình với ý nguyện đóng góp nho nhỏ chứ hoàn toàn không có ý đồ "cầu cho quốc thái dân an" như ở Lừa.



Hồng Vàng (515)

Thôi Rốt đi chuẩn bị bữa tối. Hôm qua mới về nhà và tự nấu ăn. Tối qua cũng như tối nay Rốt chỉ nấu lẩu. Recommend chi bộ món này nha, vì quá nhiều ưu điểm: đơn giản, nhanh chóng, ngon miệng, bổ dưỡng...

 

Chỉ cần 20p là có một nồi lẩu, với điều kiện đã có sẵn nước dùng (Rốt thường hầm sườn non cho vào vài ba hộp cất trong ngăn đá), và thực phẩm (cá/tôm/mực/thịt gà/thịt bò... đã sơ chế), thế thôi!

 

Bắt đầu nha:

 

Một bếp nấu nước lẩu: Phi hành / tỏi / gia vị tùy khẩu vị rồi cho nước dùng vào.

 

Một bếp khác đặt nước luộc mì (muốn nhanh hơn thì chơi luôn mì ăn liền hay phở ăn liền)

 

Rửa rau mất 5p.

 

Xong rồi đấy, dọn ra thôi!

 

Ăn lẩu ưu điểm là dễ mix những thứ tưởng như không thể mix được. Tha hồ sáng tạo . Đồ ăn nhúng đến đâu ăn đến đó lúc nào cũng nóng và ngon miệng. Đặc biệt là rau, mang ra bao nhiêu cũng hết, nhúng tái ăn rất giòn và ngọt.

 

Uống thì bia hay vang tùy ý. Chúc chi bộ ngon miệng nha!



Nguyễn Tinh Tế (516)

@Em Rốt Xinh:
Nhiền cách chế biến của em giống thực đơn mỗi ngài của anh.
- Cuối tuần mua 10kg xương gà + xương lợn bỏ nồi hầm lấy nước ngọt, chắt nước cho vào tầm 7 hộp take-away cất tủ đá.
- Thịt bò mua 2kg xắt nhỏ chia quãng 20 phần cho vầu bao đựng sandwich. Cất tủ đá.
- Tôm tươi 1kg lột vỏ bỏ tủ đá nốt.
- Tần ô, quế, cải ngọt, bẹ xanh, rau dền, mướp, rau lang, dưa leo, đậu que, cà chua,... mọc đầy ngoài vườn.
- Mì tôm hảo hảo 1 thùng, mì hoành thánh 1 thùng.
- Rượu vang rẻ tiền Shiraz vài chai, một thùng VB ướp lạnh trường kì.

Tới bữa cơm lấy nửa hộp nước lèo bỏ microwave, ra vườn hái một đống tần ô rửa sơ, quả cà chua mới ớt hiểm, một gói mì tôm, lấy vài con tôm và một bịch thịt bò đã xả đông trước, cho bọn nó vầu nồi trên bếp ga. Sôi ùng ục thì bắt xuống ăn kèm ly vang hoặc lon bia. Ngồi trước mái tính biên cồng hoặc tivi xem Định mịnh an bài*. Tuần bốn năm ngài ngán chết mom. Hu hu.

Àh thỉnh thoảng anh cút đi chén đồ thái mới burger, bánh mì thịt, phở tái, hoành thánh mì, cơm tắm, bánh hỏi ngoài khu người Viẹt thì hông tính.

Còn nấu nướng chế biến món ăn kèm cơm takeaway đi làm, đi học như số đông hả? Anh lười lắm. Quên khẩn trương đi. He he he.


Lucky (517)

Cuối tuần mò vào quán, các anh chị tương lên cảnh máu me, kinh bỏ mẹ !

 

 

 Tổ sư chúng nó, máu chứ có phải kẹo bánh đâu mà xúm vào chấm chấm kinh vậy? Đit mie, đứng trước một con vật bị giết đau đớn như thế, mà mặt ai náy đều " phấn chấn", mới " phấn khích", mới hớn hở như thế thì Ky đéo hiểu được! Đây là Lễ Hội ?

 

Bên này thì bọn Tây Ban Nha có trò đấu bò tót, Ky tò mò vào xem 1 lần, và nghĩ trong đời sẽ đéo bao giờ vào xem lần 2 thưa các anh chị!  Nghĩ đến cảnh ông bò đang sung sức, nó đâm đến khi ông đéo còn sức , ngã quỵ xuống,máu me be bét ... Trên khán đài mọi người đứng lên vỗ tay cỗ vũ, chúc mừng...tên đấu sỹ...Ky chợt thấy sợ rất!

 

 

 

 

 



Đỉnh Cao Chói Lói (518)

Côngnhựn hai con trọc nài giống nhau quá đi:




Lucky (519)

@ Hoaimien :  Chị Miên à, thấy tai nạn giao thông Lừa, chỉ đứng xem là " đúng", bà Zì nói nhiều rồi ! Chị mà " xăn tay" vào giúp nạn nhân, là chị dễ bị " quần chúng nhân dân" Lừa nó tỉn bét nhè á! Bạn anh Phang Phật cũng vì muốn giúp nạn nhân tai nạn mà ăn con phóng lợn á!

 

Hôi của, đánh hội đồng, đánh hôi...ở Lừa làm người ta vô cảm...

 



DiệuDiệu (520)

ớ, bà Zì lượn sapa chửa về à ?

Chúc mừng năm mới toàn chi bựa !

Bạn Tế, bạn Lói cho chị hỏi chút: nghe nói IP mỗi máy chỉ có 1 số thôi. Nhưng sao khi chị tắt moderm rồi bật lại thì nó lại ra một số khác ?
Thành Tế và Lói vẫn zin !




trungduong (521)

Anh Sành,

Ngỡ anh đi nhiều, nhìn thì biết gì là hiện tại và việc gì là quá khứ. Tại vì sao lại có việc ném tiền cắc vào các hồ nước ? Đó là một tập tục của người Hy Lạp lúc xưa đã vài ngàn năm chứ nhở. Ngày ấy nơi những hồ nước công cộng, người ta ném tiền vào để cúng cho nữ thần Naiad vì họ tin nếu bị phạt hồ khô nước và thành không còn nguồn nước uống.

Thần Hermes của những thương gia cũng có những dòng nước thiêng nơi các đền. Người ta vào đó ném đồng tiền, dâng lời cầu rồi các thầy dùng đồng tiền ấy mà đọc tương lai.

Ngày xưa không có tiền giấy nhở. Và các đồng tiền nhân gian trước thời đồng thau thì bằng bạc hoặc vàng. Tốn bỏ mẹ chứ là đồng xu !!! Bây giờ tục đấy còn trong những nơi có ảnh hưởng Hy Lạp / La Mã.

Đã là tập tục thì không chứng minh là xấu hoặc tốt. Một thời đã cúng thần bằng cách giết tù nhân đấy thôi.

Giết heo chẳng đẹp. Nhưng xem lại vì sao có tục đó rồi hãy phán, đả phá và bỏ. Đứng xa không biết cứ phán như THẪN.

Chùa nơi nước ngoài có nhiều thùng Công-Đức, và cũng có hồ cá để Quan Âm Bồ Tát rải nước Cam-Lồ. Người ta vẫn vứt cả tiền 1, 2 đồng đôla, có mà đồng nát . Tập tục của đất mới, thế thôi.

Ừ mà có vào topless gắn tiền lên quần các em gái đang õng ẹo không đấy ?


Lucky (522)

À, ông Lợn trong hình cô Lói là ông không có khả năng phản kháng lại đấy nhế! Còn ông bò tót là ông ý hùng hục, khỏe cực và tên đấu sỹ không khéo léo, ông húc lòi duột.

 

Nhưng kiểu đéo gì cũng thấy một cảm giác gì đó ghê ghê, sợ sợ là!

 

@ Lói : hố hố ... cô yêu Pín thì nói mie tiếng, yêu là món quà đẹp của Chúa ban tặng !

 

Đéo gì cứ trương hình Pín lên, rùi đêm hôm réo gọi " Pín ời, Pín ời..." , rùi nhìn ai cũng hóa Pín ...hố hố



voong ngau pin (523)

Tôi đơi địt mẹ. Con Lói kiếm đâu ra cái ảnh 2 con trọc giống nhao phết, anh khen  khà khà .  


trungduong (524)

Cô Diệu,

IP của Service Provider có hằng loat và họ dùng DHCP (Dynamic Host Configuration Protocol). Thứ này có hạn chế thời gian. Có thể mỗi ngày hoặc cả tháng (lease time).

MODEM được bật lên sẽ broadcast kiếm DHCP server, nếu được trả lời sẽ có IP. Trong init package sẽ cho biết thời hạn. Host sẽ tự broadcast lại trong thời gian đó để khẳng định lại số của mình. Thường ngay trên MODEM sẽ có IP 10.x.x.x (not routable) và service provider sẽ dùng NAT (Network Address Translation) để ra trên Internet.



Lucky (525)

@ Anh Dương:  Nói như anh thì nên hiểu Tập Tục , Hủ Tục như thế nào?  

 



Hồng Vàng (526)

@ Tế iu: món của Tế không gọi là lẩu được nha, mà là 1 tô mì bình thường . Còn lẩu, phải có nước dùng sôi liên tục, phải có người ăn cùng, và thích gì nhúng đó ăn mới ngon. Chúc Tế năm mới lúc nào cũng có 1 nàng ngồi cùng ăn và uống cho rôm rả nha, thay vì ăn cùng laptop hay TV ...

 

À, nhớ nè, hầm nước dùng nhớ để nhiệt độ thấp, không đậy nắp và hớt bọt cho nước trong và ăn không ngán nha



Lucky (527)

Nhìn cảnh chấm mấu của mấy người trong hình cô Lói, nhớ lại đoạn văn của cô Tấn nước Mẹ , đại ý là lấy cái bánh bao, chấm mấu tử từ vừa được hành quyết, sau đó cho con bịnh lao ăn, xong con bệnh lao hết bịnh mie...

 

Ui dit mie, niềm tin, hy vọng cần có , nhưng có nên đặt ở những nơi đó hông các anh chị???? 

 

@ Điêu: nhẽ đang làm ăn bên Châu Phi hay sao mà lặng hông sủi tăm dzậy ? Chúc sức khỏe nhe!



DiệuDiệu (528)

Cám ơn bác Duong nhiều.
Bác ơi, vì sao đuôi IP đã thay đổi mà muốn Vote cho các Poll nào đó thì không thể được ạ ? Bác trả lời cho rõ một chút để thứ 2 này đi làm, em làm le giảng cho tụi bạn . Chúng nó cũng có thắc mắc giống em. công ty em toàn lừa cái cả nên mù về IT nhắm bác ạ. Xã em cũng bần nông rất. Hỏi y thì y ỷ bẩu "hàng ngày hay hóng hớt ở đâu thì lên đấy mà hỏi ". Cú không bác ?



Đỉnh Cao Chói Lói (529)

@em Diệu:
Em bị giống con Pín. Cỏn chưởi bại đéo gì trên otofun, rồi cứ hễ vào lại trang web là bị đuổi ra khà khà. Lýdo là vì trìnhduyệt của cỏn & em đã để lại trong máitính của cookies, vốn lưu data về lần vote của em, hai với con Pín là bị ban nick.
Chỉ cần xóa cookies, em sẽ vote lại được. Vại làm sao để xóa cookies? Mời em gúc từ khóa "xóa cookies trong Internet Explorer/Firefox/Chrome... (tùy trìnhduyệt)"
Con Pín đã xóa được cookies chưa ta?


voong ngau pin (530)

Tôi đã xóa đc, cám ơn cô Lói, mà cô mới 22 tuổi cái đéo gì cũng thông thạo là sâu, tiếc là cái cần thông thạo là cái lồn thì cô lại đéo biết gì khà khà ,  Lồn, bản thân nó đã là 1 môn khoahọc cần nhiều nam ngiênciú  khà khà, con Dì lên Saba mục đíc chính là ngiênkiú cái lồn Mông khà khà khà khà  


Đỉnh Cao Chói Lói (531)

Đù móa con Pín chơi tôi sátván thế hả? Cụng ly nào (tôi chỉ dám uống vang Chile).
Mà mái cái trò vạt này thì trẻ con còn biết, có đéo gì đâu mà anh Pín đao to búa nhớn như buồi thế? Tôi chỉ là thằng hãm lồn, không hơn không kém khà khà.


DiệuDiệu (532)

Lói xiêu thật đới !
Chị xóa được rồi. vote thử cũng. Nguôn ! Thành nhá !



Đỉnh Cao Chói Lói (533)

Anh Pín chết mẹ đâu rùi ta?
@Diệu: không có jì, đưa anh 50k Cụ được òi! 




Đỉnh Cao Chói Lói (534)

Đéo ai uống mới tôi nữa à? Tôi dí buồi vào. Tôi uống một mình.



Chóe (535)

Cô Pín gờ nhiều hĩu hảo bên otofun phết rồi còn gì khà khà


Mit (536)

Sư bố chi bộ cái thay nhời chào nào. Đêm qua làm công quả ở lễ hội Làng Cam bị gió Santa Ana lùa tốc mẹ vái hí hí hí.  Mấi thằng già hói lại còn xúi đểu bọn Mít hôm nai tiếp tục chứ. Tiếp tiếp cái dắm, các anh đi mà đóng vai thầy đồ.  




voong ngau pin (537)

Tôi đơi, làm li gin với con Lói buồi mềm nào khà khà . @ con Chóe : đeó lôi chuyện dd củ lồn khác vào quán bựa lừng danh nhá  khà khà . Có ai nữa ko làm 1 li nào, anh Sành em Ki anh Nhất tiên sinh đâu rồi khà khà ???


Sành (538)

Có tôi đây anh Pín!TÔi cũng đang uôsng.LÀm tí music cho phê!
Và thời gian ơi xin hãy ngừng chốn đây
Để những dấu yêu đong đầy
Một vòng tay em khao khát một giấc mơ
Em đã yêu anh người ơi..
.


Mit (539)

Đéo mẹ, dững cái lễ hội đẫm máo (lợn) dư nài đéo phẩi là nơi dẫn trẻ con đến xem.   Mít thật.   Cuộc sống hiện tại chưa đủ độ đẫm máo hai sao mà cần phải recreate dững cảnh nài? 

Sao không đem tử tù ra chặt đầu mổ bụng trước công chúng lun dư chiền thống đã từng.  Đeo mẹ hành hình một tử tù là hình thức  public entertainment từ thời xưa, từng Đông sang Tâi mẹ....hehehe

Đừng nói vì là chiền thống nên ta cứ phẩi cố giữ.  Xh tiến hóa không ngừng.  Tập tục cũng có thể thay đổi để adapt vầu đời sống hiện tại.  Cái đó đã được chứng minh trong lịch sử nhưn lọai, và trong lịch sử Lừa.  Tại sao người ta không thể dước Ông Ỉn quanh làng lấy hên dồi sau đó thả Ông đi trong kèn trống và sự náo nhiệt của ngài Hội, dùng sự phóng sinh để góp phần làm đẹp văn hóa Lừa? 

Just my 2-cents.


Đỉnh Cao Chói Lói (540)

Cầu Chúa làm cho một trong số lũ trẻ nhà em Mít sau nài trở thành first Asian President ever of the USA, để ra lịnh Nuke xứ Lừa thành cứt nha em. 
Uống với bọn anh nào khà khà khà. Mời em Mít nhiều ly.


budifa (541)

Bựa nầu đưa chíp đi chơi Tết đơi hả, khà khà?




Boong (542)

Với hơn 2000m2 đất ngoại thành Nụi và khoản đầu tư dưới 1,5 tỷ cụ, có mô hình canh tác nông nghiệp nào có lợi nhuận khoảng 50 triệu cụ/tháng? Bác nào rành nổ em hóng với.


voong ngau pin (543)

chà chà, các anh đã trồi lên đủ, tôi đang làm li gin thứ 2, nhưng tôi đã mua 1 chai vốt ka, vợ tôi nhét 1 quả chanh vào bụng gà và đang nươngs trong lò, chút nữa tôi sẽ uống votka, địt mẹ Gin tô nic đéo làm tôi say  địt mẹ. Anh sành vẫn henesssssy  hả, vợ anh đã từ Lừa về lại chưa, hai nó thích Lừa đến nỗi đéo muốn về nữa khà khà ? con Fa có bài thơ đéo gì hai, anh khen khà khà, nào làm 1 li các anh các chị !!! em Mít yêu sâu cái ảnh tốc vái cái,khà khà 


Đỉnh Cao Chói Lói (544)

Anh Pín sâu hình ẻm vợ Tai lên nào khà khà khà fucking lucky bastard!!!!!


Mit (545)

Cụng ly mới các cô cái dồi Mít phẩi đi đơi....Phó nhòm đêm qua thấy chụp lung tung, đéo biết có hình gió thổi tung váy Hà Đông hay không....hố hố hố  Sẽ check lại.

Cơ mà hôm nai trong lễ hội sẽ có dất nhiều tà áo bai bai của khách thập phương trong nắng ấm Nam Cali.  Chiền thống là đây chứ đâu....hehehe

Xi du lây-tơ


budifa (546)

Đéo hiểu sâu bốt ảnh đéo lên, dí buồi vầu

Tôi cũng dí buồi vầu chơi mới hội bợm nhậu, tôi đi ngơi, khà khà


Mit (547)

Cho các cô quả hình tạm của lễ hội Làng Cam của bọn kền kền.






voong ngau pin (548)

em mít đi rồi à, bb  em yêu. Tôi sâu phát cách đây 4 nam vậy, giờ cô ý đẻ 2 lứa, béo hơn, tai to như phích, tôi đéo sâu nữa, đàn bà, và thời gian, ô hô !!!
in the top of Tong dau pass


Đỉnh Cao Chói Lói (549)

Ẻm áo trắng, hả anh Pín? Anh quen ẻm kiểu gì? Trên Saba à khà khà khà?


Đỉnh Cao Chói Lói (550)

À quên, cám ơn anh Pín rất rất. Uống nào uống nào địt mẹ lucky bastard!


trungduong (551)

Cô Lucky,

Hủ Tục cũng là Tập Tục nhưng xưa rồi  và "cho là" xấu, tùy theo chỗ cô ở đâu, xét đoán gì. Nguồn thì nhiều lúc cũng mờ mịt. Nếu phát triển tốt (theo như người ta nghĩ) thì "ơ hơ" tốt nhở. Chỉ như việc "cúng cô hồn", cũng là không xấu. Vì tự tâm linh người ta cho những người đã qua đời không có ai nhớ đến một bữa ăn nơi bên kia thế giới. Và cho những người cùng khổ trên cõi đời có được một bữa vậy.

Nhưng hiện tại, một số người thay vì làm việc thiện lại làm việc ...khoe. Và một số vô lại nhảy và cướp của cúng, gây khó chịu nên "có thể" bảo là "hủ tục".

Việc chém heo đó có từ việc cúng một Thành Hoàng, một người tướng  cuối thời Lý. Bị thất trận nên lùi về vùng ấy lúc bấy giờ là rừng để bảo toàn. Nhờ đám heo rừng mà họ còn sống và sau này lập nghiệp nơi ấy. Sự "chém" heo cũng chỉ là như lúc trước các người đã phục kích "heo" mà sống. Và cũng chỉ một năm một lần. Có gì mà dã man và chộn rộn. Còn chấm máu ấy là sự của Thánh ban để an vui, lập nghiệp.

Các corrida de torros cũng lẫy lừng, là một điểm văn hóa của Tây Ban Nha, tiếc rằng ...



Đỉnh Cao Chói Lói (552)

Ảnh nài đẹp quáchừng:


voong ngau pin (553)

Chúng tôi làm cùng cơ quan mà khà khà, tôi mời cô cổ đi bia vài lần, bọn tai ở VN vui rất nếu có bạn mời đi bia, nếu cô ở Tai thì cô cũng vui nếu có con Tai mời cô đi bia hai đi chơi khà khà, cứ thế chúng tôi tiến dần đều . Cuối cùng là địt nhao khà khà !!! Thế thôi đéo kể thêm nữa !!!


Đỉnh Cao Chói Lói (554)

Anh cứ kể, tôi nghe đai, tôi vữn đang uống, và đang viết vài thứ lácải đéo đáng kể đặng kiếm xiền mua diệu khà khà khà


voong ngau pin (555)

kể cái đầu buồi tôi nữa đai nài  khà khà, ngu buồi đâu !!! Cô Nhật bản hồi xưa cô kể cũng là đáng tiếc, cô lên mời nó đi bia bọt nói phét bằng tiếng Nhật, địt mẹ he he he  chỉ dăm buồi là cô Lói mất tân khà khà, mất tân mà mất với hàng Nhật thì hi hi  Buồi mềm mà gặp Japankhác lồn gì Núc nổ ngai giữa Gòn !!!


Đỉnh Cao Chói Lói (556)

Chết mẹ cười mới anh Pín. Thôi anh nên ra xơi gà nhồi lemon do ẻm vợ mần ngai & luôn. Tôi ngủ đơi. Đéo mẹ đời chán vãi đái vãi cứt.
Tôi gato mới anh lắm, đồ mặt \./


Phucnguyen (557)

Lừa thì không có quà như thế nài đây:http://translate.googleusercontent.com/translate_c?anno=2&hl=vi&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&tl=vi&u=http://dainamaxtribune.blogspot.com/2012/01/vi-sao-khong-co-ong.html&usg=ALkJrhjDod1xOMvkIAUJZWJAmnYKkCkF-A


Lucky (558)

"Và cũng chỉ một năm một lần. Có gì mà dã man và chộn rộn." @ Dương

 

 

Anh Dương, 

 

Bất cứ một Lễ hội, Tập tục...đều có gốc tích của nó,sự hiểu biết của anh rất sâu, Ky phục rất !  Nhưng nhìn một Lể Hội(?) máu me như vậy, có nên cổ vũ không?

 

 

Ky nghĩ, với sự phát triển như hiện nay, cái gì không phù hợp nữa, thì cứ mạnh dạng chũi " địt mie, kinh đéo chịu !" đó là điều bình thường, có cái đéo gì phải lăn tăn?

 



Lucky (559)

"Hai đứa đó 1 jai một gái, tầm tuổi sinhviên, trông gầygò nhemnhuốc. Chúng có 2 cái balô to. Chắc chúng vừa từ Nụi lên Saba đêm trước, không kiếm được motel, và ngồi đó suốt đêm luôn. "@ Zì

 

 

Làm nhớ thời trẻ trâu của Ky đéo chịu ! Thời sinh viên - vui rất, địt mie !

 

 

Kỳ nghĩ hè, một ông schlafsack , một balo con đựng vật dụng cá nhân, một ít xèng còm, phượt chi bộ ạ! 

 

Đêm coi ca nhạc trên sân vận động đến khuya mie,Hotel ư? Có cứt ý xèng mà vào đó, thế là chui mie vào ông schlafsack ngủ. Chổ ngủ vật vờ , lúc gần bahnhof, lúc bụi cỏ hoang, lúc khuôn viên ven đường...nói chung chổ nào cả hội thả đồ xuống ngủ mà tụi cảnh sát đéo đuổi là ngủ ngun !

 

( còn )

 



Nguyễn Tinh Tế (560)

@Con Dương Trùng Trục:
Cô giảng hàn lâm thế người trong nghề thì hiểu chứ em Diểu ẻm hiểu anh chết liền. Hà hà.

@Em Diểu:
Cưng làm được rồi thì anh chim cút nhá. Định cắt nghĩa thêm cho em hiểu mà thôi chắc em chả hấng.

Con mặt lồn nào ở dưới cứ lên thì tương ảnh con Pín trọc lên cồng, mười lần như một vại mài? Địt lồn mẹ mài bịnh hả thằng chó??


trungduong (561)

Cô Lucky,

Việc này không phải trong phương diện rộng. Chỉ có vài người là trong ban "hành sự" các con vật ấy thôi, Chỉ vài con tượng trưng và người làng cũng chỉ chia nhau vài miếng thịt. Ấy là việc tưởng nhớ đến tổ tiên tuy cách làm không được như tiêu chuẩn của người nước ngoài hoặc người nước ngoài. So với việc giết cá heo tại Faroe Islands với sự tham gia của người đến tuổi trưởng thành và hơn thì không là gì. Và tại đó, cư dân vẫn không cho việc này là hủ tục.

Nên biết quân đội Mỹ mới đây có tuyển người biết văn hóa cả giao tiếp đến cách ăn của vùng Trung và Viễn Đông để dạy cho các toán đặc nhiệm phải biết cách nào ứng xử. Như việc làm khách lại nhà gia chủ phải làm gì, ngồi như thế nào. Hoặc khi phải làm gia chủ, mời các thủ lãnh địa phương, phải làm cách nào để giết, lột da con thú trong phong tục của họ. Muốn kiếm sự hợp tác phải làm như người ta.



Lucky (562)

Schlafsack là ông này :

Daunen-Schlafsack

 

Chui vào ấm rất, nằm thẳng đơ. Nhiều lúc giữa hotel nghìn sao , nghiêng qua hun nhau, phê rất chi bộ ạ.

 

Sáng za, chui vào Bahnhof- bến tàu vệ sinh cá nhân. Nhiều Bahnhof lớn trong WC có cả chổ tắm nữa , 1 đồng cho mọi việc ,lại đi tiếp.

 

Thức ăn là đồ ăn nhanh. Cái gì rẻ, nóng là mua đớp, quan trọng mie gì đâu, chủ yếu đéo để đói là ok. Lăn lộn khắp thành phố này qua thành phố khác.

 

 Thông tin cứ internet công cộng 2- 3đồng 1 h ,vào tìm, thành phố đó hôm nay có cái đéo gì đông vui mà MIỄN PHÍ hay giá rẻ, là tìm đường đi đến xúm tụm .

 

Có lần đi hết mie tiền, phải nán lại đi bỏ tờ rơi kiếm tiền, đi tiếp , đit mie vui rất!



Lucky (563)

Đi đến những thành phố lạ, tụi Ky thường chui vào Statdmuseum- bảo tàng thành phố , hay lăn quăn các công trình kiến trúc và đặc biệt hay đi vào những Nhà Thờ của thành phố đó nghía. Tất nhiên không bỏ qua mấy nơi xúm tụm như đài chiền hình, may mắn kím được zé rẻ vào coi live show chiền hình ...và thăm WC công cộng những nơi đó là điều cần thiết. Đit mie,ăn đéo ỉa- táo bón ko ổn chị bộ ạ!

( hết )

 

@ Dương : "Nên biết quân đội Mỹ mới đây có tuyển người biết văn hóa cả giao tiếp đến cách ăn của vùng Trung và Viễn Đông để dạy cho các toán đặc nhiệm phải biết cách nào ứng xử..."

 

Lừa gọi gọn " nhập gia tùy tục", phỏng? Cái này cần đéo gì quân đội Mỹ làm, Ky tham lộn đã nói: đến một cộng đồng lạ, nhất là cộng đồng có Tôngiáo cần tìm hiểu cơ bản về cộng đồng đó còn gì!

 

Đó là Ky đến chơi, đéo mục đích gì mie, còn những người có mục đích kiểu win-win hay kiểu đéo gì, thì họ phải chấp nhận thui! Ky đéo trong bao tử họ, nhưng Ky nghĩ những người buộc phải làm những việc họ đó, họ đéo thể dể chịu được!



Lucky (564)

Stadtmuseum - sorry  


CAM (565)

Bắc ghế leo lên thơm bác Dương một cái  rồi  tụt xuống ghế  kéo gấu áo bác một cái.

Quân đội Mỹ đến Trung Đông làm khách, nhập gia tùy tục phải rồi; còn chúng ta là người một nhà, thấy tốt thì làm, thấy xấu phải nhắc nhau tránh, đâu còn câu nệ chuyện gia và tục.

Quả chém lợn í trông kinh thật, Cam thấy cũng choáng váng. Nhiều người đã phản ứng đòi bỏ chứ không riêng Quán Bựa cực thánh nhà mình. Dưng khổ nỗi, dân được làm những điều Luật không cấm. Có Luật nào cấm chém lợn, cấm người ta nhúng tiền vào máu lợn lấy may. Luật sát sinh lò mổ chỉ dành cho trường hợp kinh doanh thịt, không áp dụng với lễ hội. Có áp dụng với lễ hội, cũng còn tranh cãi nhiều, cấm được hội chém lợn miền Bắc , cũng phải cấm luôn lễ đâm trâu Tây Nguyên chứ nhỉ. Ôi nghĩ đến đây Cam lại hoảng, không khéo mấy ông Thượng vác ná mang lao  rượt đuổi người Kinh chạy dập khói vì tội xâm phạm không gian văn hóa của họ. Không gian ấy nay là Di sản Thế giới do UNESCO công nhận chứ ít đâu.




CAM (566)

Thế nên, ranh giới văn minh - hủ tục trong trường hợp này chỉ là cảm nhận riêng của mọi người và phải dùng dư luận chung để xóa bỏ nếu muốn, chứ không thể dùng Luật cấm. Sự cảm nhận ghê rợn cũng chỉ xuất phát trong thời đại ngày nay, khi việc giết mổ gia súc đã được hiện đại hóa bằng máy móc, chứ ngày xưa cứ dao phang xuống, chày đập lên thì việc chém lợn như trên cũng thường tình và cái hội chém lợn có từ đời xưa, chẳng phải mới đây.


AnhZeoHoanh (567)

Khà khà thủ trưởng lại zìa đai bọn gảm ơi. tt trúc mầng năm mới toàn chi bựa nha. Chúc chi bựa nam mới Xiền-Tình-Tài zồi zào như nước, sức khoẻ như vâm.

 

Vại là tt kết thúc đợt kinh lý sứ Lừa của các cô he he. Vui có buồn nhiều dưng mai là tt đéo bị lừ­a cú nầu như Sành Lan Nhựa khà khà, sướng gất. tt nhiền bàn lông quá, đéo đưa mô thèm lừa, may gất.



AnhZeoHoanh (568)

Zờ đai tt đang ngồi trong một lounge ấm cúng cách xa sứ lừa, tt lại quay zìa kiếp mần ông người tí đơi. Đéo mẹ tt đi kinh lý mới biết vì sâu con Zì ngẩn cú bọn xe mái mới zao thông lừa vại. Thoai, số mệnh đã vại, lừa tự sinh nghiệp thì phải chiệu thoai.

 

tt gưởi bọn gẳm lời chúc năm mới, khi tt đang ngồi ngám nhiền phố phường với tam trạng buồi nguồi gất. He he và nhời chào thân ái của tt từ quả lounge ấm cúng, tt lại được mần người, từ đai khà khà. Chầu thân ái và quyết tháng nhế. Hanoi Lounge



CAM (569)

Tập tục có xấu có tốt, như muôn sự đời khác. Tốt thì gọi hảo tục, xấu thì hủ tục. Những hủ tục như tảo hôn, nối dây, chôn sống con theo mẹ (nếu mẹ chết),  v...v đã có Luật pháp can thiệp vì vi phạm các quy định về bảo vệ trẻ em, chế đô một vợ một chồng, tự do hôn nhân v...v. Nhưng còn muôn vàn tập tục mà chúng ta đang thấy kém văn minh như khóc thuê đám tang, rình rang đám cưới, giỗ cúng quá tay, ma chay phức tạp, xây lăng mộ phung phí, vàng mã tràn lan v...v thì chỉ có thể vận động xóa bỏ, không thể soạn Luật để trừng phạt.

Từng một thời Đảng ta đã cấm, rồi lại bị mang tiếng triệt tiêu văn hóa dân gian, đàn áp tôn giáo tín ngưỡng... Đấy, giờ tự do lại nảy nòi trăm thứ như thế. Thật, rời độc tài ra một ngày là lũ Vịt cứ lọa cả lên. Bọn chúng phải có một bàn tay sắt cỡ Hitler mới trị nổi chứ cộng sản đã nhằm gì, tất nhiên phải trừ khoản diệt chủng Do Thái ra, hơ hơ.




Hồng Vàng (570)

It must have been love, by Roxette. Rốt thích trang phục của cô cổ trong clip, đẹp chả kém Julia.

 



MótỊ (571)

Anh địt mịa cô CAM phát.

Dưng khổ nỗi, dân được làm những điều Luật không cấm. Có Luật nào cấm chém lợn, cấm người ta nhúng tiền vào máu lợn lấy may. Luật sát sinh lò mổ chỉ dành cho trường hợp kinh doanh thịt, không áp dụng với lễ hội. @Cam

Ở đây có ai nói có luật cấm chém lợn, chấm máu đâu. Vấn đề là việc chém ông lợn ấy quá dã man. Ổng còn sống nhăn răng, bụp phát “nhất đao nhị đoạn”. Đám Lừa rú lên nhào vô chấm chấm máu ổng về thờ (@Chí lá cải).  Vì quá dã man nên mới sinh ra cái “luật sát sinh lò mổ” để ông vật chết bớt đau đớn. Chả nhẽ ông vật “lễ hội” đáng chịu đau hơn ông vật lò mổ?

cấm được hội chém lợn miền Bắc , cũng phải cấm luôn lễ đâm trâu Tây Nguyên chứ nhỉ. @Cam

Cái này không phải cấm, mà làm cách khác (lợn nhựa, trâu đất??) cho bớt cảnh máu me.

Ôi nghĩ đến đây Cam lại hoảng, không khéo mấy ông Thượng vác ná mang lao  rượt đuổi người Kinh chạy dập khói vì tội xâm phạm không gian văn hóa của họ. @Cam

 Địt mịa cô chứ Bê nhà cô muốn làm thì “mấy ông Thượng” có mà phản đối cái buồi con Zì. Bô xít chả chùi đít hết mấy cái “không gian văn hóa của họ” rồi à. Bê có quan tâm đến văn hóa cái cục cứt.



Táo Mèo (572)

Bô xít chả chùi đít hết mấy cái “không gian văn hóa của họ” rồi à. @ Mót.

Bô xít thì liên quan buồi gì đến không gian đâm trâu hả tiên nhân con ngẫn nài?

Dưng anh đồng ý với cô là thay lợn nhựa, trâu đất cho bớt bạo lực, dã man, mọi rợ.

Còn cái nữa cũng cần phải thay, là ông gì đóng đinh lủng lẳng máu be bét ấy.

Tiên nhân nhà các cô, lợn thì các cô kêu tởm còn người thì điếu sao. Hay người điếu bằng lợn?

Anh chịu chúng mài.



budifa (573)

Nhân nói chiện hủ-tục, tôi đương vướng chiện tinh-bông vs bừn-lông. Nhờ cả-lò bựa tham-luận

 

Số-là, tôi bẩu vện bỏ trò hóa-vàng đi, fá-hoại môi-chường bỏ mẹ. Ẻm đéo bỏ

 

Nếu tôi cư-xử tinh-bông, đội ẻm lên đầu dư lão BOM nổ, thì tôi vưỡn fẩy mần trò bừn-lông đới

 

Nếu tôi đéo muốn mần trò bừn-lông đới đặng 1 bước tiến lên tinh-bông, nhẽ tôi fẩy lấy thanh-củi đập vầu mẹt vện, rùi chưởi địt mẹ ông nói đéo nghe hử, thế lại hơi bừn-lông, hố hố

 

Băn-khoăn quá đi



budifa (574)

Lại thử bốt lại cái ảnh bựa nầu đưa chíp đi chơi Tết, hehe

 



Hồng Vàng (575)

@ Fa: thì đốt vài ba tờ thôi, thay vì chơi nguyên mâm thế nài, nhẽ được 20 cuốn vở cho học sinh đấy. Mua vở tặng trẻ em nghèo nhẽ ý nghĩa hơn.



Bia (576)

Bia mới say về đây, chào Chi Bộ. Coi duyên phận cho Mụ Tế Điên - Con Gà Trống Thiến - Đạp Mái 3 Giây 1cái, rùi đi nhậu típ.

- 32 Tuổii thuộc Khảm, tuổi này hạp hướng Đông Nam, Thích màu trắng (nên xài Iphon 2G thui), Tránh ỉa đái ịch hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

- Thê thiếp nên lấy các em: 15,  24, 33, 19, 28, 37, 55 (hehé), 16,25, 34, 70 (khà khà quá tốt)

- Tuổi Gà nhanh nhẹn hoạt bát, đừng làm bậy.

Nữa hông?


DG (577)

Địt mẹ con Tế Thần Quynh tuổi Tân Dậu à? Hơn cậu mấy boong cơ à hehe con nài giạ họi quạ giạ họi quạ!

Sáng giờ cồng mấy nhát đéo lên dí buồi vầu cồng nữa!

"
Fa: thì đốt vài ba tờ thôi, thay vì chơi nguyên mâm thế nài, nhẽ được 20 cuốn vở cho học sinh đấy. Mua vở tặng trẻ em nghèo nhẽ ý nghĩa hơn." @ Em Hồng.

Cậu hỏi thiệt nhế, thế em đã đốt vàng mã bao giờ chưa? và đã lấy nguyên tiền đốt vàng mã ra để mua sách tặng học sinh nghèo bao giờ chưa?

Nếu chưa, mà chỉ phán cho vui mồm, thì sin em, hehe đạo đức giả nhẽ đâu phải là tiêu chí quán nài.

Cậu thì cậu dí vầu, thà có thể giảm bớt vàng mã đi dưng xun xoe bán vàng vảng lấy tiền mua sách cho bọn dân lồn trâu thì dí vầu, hehe.


Bia (578)

Mụ Fa - BướcĐường Cùng - Quăng Lịu Đạn

Vàng Mã. Bia đã có tham lựn rùi, nếu tìm hông ra thì Gúc Hòa Thượng Thích Tố Liên, trước 1945 đã vận động bỏ. Nếu Mụ Vợ hổng bỏ..... hehé ... thì hát bài: Thôi thì thôi, chỉ là phù vân, thôi thì thôi nhé có ngần ý thui. Nhớ xưa em xõa tóc thề, nhìn anh sao nỡ để nhời thề bay.

KhiBia nói Vợ (nhớ viết hoa) mà nó đếch nghe, hehe, thì lại ngêu ngao thế thui.

Thôi, đi nhậu đây.



DG (579)

Con Fa thắc mắc hệt dư cậu khà khà.

 

Đéo đốt thì đéo xong mới vện, mà đốt thì công nhận cậu cũng đéo chiệu được, vửa bụi vửa khói vửa nguy hiểm.

 

Giải pháp của cậu, là tuyên bố: Tôn trọng tín ngưỡng, dưng quá đà là đéo được, mua vửa vửa thôi, tượng trưng thôi, mua nhiều ông vửa cúng vửa làu nhàu đừng trách hông nói trước.

 

Hiệu quả phết hehe.



Đỉnh Cao Chói Lói (580)

Chào anh Bia thân mến. Tôi đa tạ anh đã xem cho tôi những năm không nên dính vào gái, song anh vữn chửa xem cho tôi những gái tuổi nào thì nên-dính-vào?
Tôi sinh 1989 dương lịch, năm kỷ tỵ âm lịch nhé anh Bia thân mến khà khà khà. Anh làm ơn nói rõ luôn tuổi bằng âm lịch/dương lịch nhé khà khà khà thanks anh Bia.


Đỉnh Cao Chói Lói (581)

Con Táo Mèo nhẽ vôđịch danhhiệu Bựa ngu nhất ever mẹ? Ngu đến chết cười đù móa.


voong ngau pin (582)

Mấy con cẩu quê mùa về quê ăn tết giờ mới lác đác vầu bam đó hả , địt mẹ các cô. 


Hồng Vàng (583)

@ DG: Rốt không trả lời DG. Vì biết câu trả lời của mình không có ý nghĩa đối với một người không có chút niềm tin ở người khác. Ví dụ như hôm trước DG nói những ai tuyên bố lướt còm người khác là những người tuyền chúi mũi vào, Rốt thấy tội nghiệp. Hôm nay cũng vậy.


Hồng Vàng (584)

Chi bộ có ai đang xem Nadal chiến mới Djokovic không đấy?


Hồng Vàng (585)

Djokovic không làm khó nổi Nadal rồi. Nadal càng ngày càng hoàn hảo.



DG (586)

Chệt cười em Hồng!

 

Cậu thừa biết em nghiện còm em Cam như nghiện Heroin, nghiện tỉn, dưng vì em Cam – một Bựa viên xuất sắc nhất ever, luôn giảng dững điều vượt quá tầm hiểu biết thực tiễn, nhận thức thực tiễn của em, nên nảy sinh dững điều gato, và phản ứng rất hài hước.

 

Điển hình là tuyên bố lướt còm em Cam, hehe. Tuyên bố phát hả hê nhể?

 

Cái tâm em có thể tốt, cậu biết, dưng cậu thật là trải nghiệm và sự chiến chắn trong xã hội củ \./ nài thì có lẽ em hông thua gì giáo sư Ky Đức Nhợn đâu, cậu đồ thế.

 

Thực tế đi, việc em bảo để dành tiền vàng mã  hòng mua sách GK cho trẻ em, là phi thực tế, em huyền tuyền nhầm lẫn giữa hành vi tín ngưỡng với hành vi nhân đạo đơn thuần, vì chính bản thân em – mồm thì có thể hô hào thế dưng cậu khẳng định 100% là chả có xu đéo nào cả từ hành vi đó.

 

Tương tự – em – một cư dân mạng ảo ngẫu nhiên, nức nở ca ngợi cho dững đứa thừa thần quynh, thiếu lí trí dư thằng cu gì Tuấn Anh (?) dân Đà Nẵng vụ adua ti toe ủng hộ con Kù Vũ mặt \./ ý.

 

Kết quả giờ em thấy sao? Em có đủ bản lãnh dư các cỏn hông mà xui khôn xui dại con người ta như vậy.

 

Nếu em có tâm thực sự, thiếu gì cách để em ủng hộ, tư vấn cho thiên hạ sống tốt hơn và hehe thậm chí làm những điều cao cả hơn trong thời buổi này, thay vì nỏ mồm suông lý thuyết vớ vẩn!

 

Trong khi cậu nhớ hông nhầm, em tuyền chưởi Cam yêu của cậu là “sách giáo khoa” có phỏng?



voong ngau pin (587)

Anh đang xem đơi em hồng Vàng xinh đẹp, thằng Nadal oánh hay càng khà khà 


budifa (588)

Đéo mẹ vụ đốt vàng thì nhà tôi chửa bâu-jờ đốt nhiều cả. Dưng tôi là tôi muốn bỏ mẹ đi, fủ-định sạch-trơn luôn, hehe

 

Nhớ đến tổ-tiên ông-bà thì thắp nén nhang, đứng cung-kính trước bàn-thờ ja-tiên là được rùi, việc đéo jì fẩy đốt mớ jấy khói um

 

@ Hàng Vồng: Thằng Đan mới thằng Víc uýnh thế hông được. Đéo jì oánh 80 fút 1 set, bỏn uýnh 5 set bố ai đủ thì-jờ mà xem hết, hehe. Dù-sâu vưỡn đương coi, đến đâu thì đến



DG (589)

Nầu, nói chuyện “niềm tin vào người khác” mà em Hồng nhắc cậu

 

Tin vào người khác là tin vào ai? (1) Vào cộng đồng xung quanh mình, bạn bè mình, gd mình, hay (2) vào Đức Chúa, Đức Phật…?

 

Cậu thấy, quán Bựa này 10 thằng thì 7,8 thằng ăn rồi chưởi dân Lừa sa sả, trong đó có em Hồng, cậu đọc những đoạn em í bày tỏ sự thất vọng vào chế độ, vào cuộc sống, vào con người.. rất não nề, em hông tin sao gào cậu tin? Hehe.

 

Có dững lần cậu chưởi, địt bà chúng mài hông tin thì (1) là bú thuốc chuột con Lói chết mẹ đi, hoặc (2) là cũng dư con Lói, nhăm nhe thoát mẹ Lừa đi, nếu có khả năng thì đéo ai cấm rùi ngồi đó mà lải nhải!!??

 

(Còn)



Lucky (590)

A , Dái ghẻ lên dồi , dit mie anh, cút về quê ăn tết, đek có mạng à? Nhớ anh rất !

 

Lên là cải nhau với em Hồng vàng rùi, thui làm thơ đi Dái ghẻ ! Đéo gì nhem nhẻm mới gái đầu năm rùi!



DG (591)

Vụ đốt vàng, còn có vụ vác bàn thờ thả sông mới cả tro nữa kia.

 

Có lần con Vện chỉ đạo cậu, bố nó đi thả cho mẹ cái bàn thờ.

 

Cậu hỏi, thả đâu?

 

Cỏn bảo thả sông, mới cả ít tro cũ nữa nài.

 

Cậu trợn mắt, dưng hông nói gì khà khà, cậu lẳng lặng lượn mẹ - vì biết hông đú nổi mới Vện hôm hổm, tiềm kế hoãn binh.

 

Tối tổi cậu nhờ thằng gúc, gúc hộ hình mấy đứa vứt tro mới cả hương án nài nọ ra sông Hồng, cậu chưởi um địt mẹ một lũ trọc phú văn hóa, nhể Vện nhể?

 

Chỉ thấy vện lẳng lặng, làm mấy thủ tục gì đó gùi gói ghém vứt xe rác, và cấm tiệt từ đó món thả sông, hehe.

 

Dưng đốt vàng mã thì vưỡn còn, món nài cậu hông cấm, chỉ yêu cầu làm vừa phải, tượng trưng thôi là được.



DG (592)

Hà hà em Ky iêm tâm, số cậu nam nai có lộc về đường gái mú lắm hà hà.


Sành (593)

Địt mẹ DG ăn buồi! Cứ nhem nhẻm chưởi gái mà không tự cảm thấy xấu hổ à? Anh đọc còm của DG mà anh cứ thấy sượng sượng người. Địt mẹ DG ăm buồi phát nữa!


budifa (594)

Địt mẹ thằng Đan móc-đít uýnh lỳ thật

 

Cậu Vàng bị rọ mõm cả Tết hum-nai cho sủa thả-cửa đi cả-lò bựa, khà khà



Lucky (595)

- "Dưng khổ nỗi, dân được làm những điều Luật không cấm". @Cam

 

Câu này nghe nguy hiểm nhở?

 

Nhớ thời Thiên đường Đông Đức, nhiều người nghĩ như chênh mà con số trẹo mạng một đi hông dở lại á. Mấy già hói Đức lợn nghe " Stasi" là cảm xúc dạt dào, dạt dào...!

 

Luật có cấm có cái đó đâu, có cấm cái kia đâu , nhưng các công dân ngoan hiền thời Thiên đường Đông Đức suy nghĩ ,hành động như vậy, vách có tai thì " tạm biệt, hẹn gặp lại" ngay và luôn, cần đéo ra tòa mới cả xét xử á!

 



Hồng Vàng (596)

@ Pín & Fa: Djokovic giở chiêu quái ra rùi nhưng nhẽ không đọ độ bền với Nadal nổi đâu.



Lucky (597)

"Bọn chúng phải có một bàn tay sắt cỡ Hitler mới trị nổi chứ cộng sản đã nhằm gì, tất nhiên phải trừ khoản diệt chủng Do Thái ra, hơ hơ."@ Cam

 

 Thầy 9 chồi lên đầy hào hứng với Cam nhá:

 

"Hồi thầy còn mặc quần đùi hoa … nghe các bô lão ăn khoai lang kể chiện về le…hồi hổi kinh tài cũng lao đao dư đận một hai năm rồi….le & co.ltd có một tên cà thọt làm tư vấn tiên triền cho le …tển thấy phe của le chưa đạt được tiếng tăm mong muốn…để lấy số má ..tển GATO rất rùi đưa mẹ bọn thầu dầu mà dân số ít vào vòng ngắm trong đó bọn zu là bọn lên thớt trước…cú đập lấy số má sau này dất cảm động…đệt mệ uy tín của le & co.ltd tăng chóng mẹ nó mặt… "


Thầy ơi, chồi lên quán đê, bài này Thầy đang muốn hát, có đứa bắt nhịp dồi á!



Đỉnh Cao Chói Lói (598)



Năm nào tình trạng treo ngược nguyên con và nạn xẻ thịt thú ngay tại chùa Hương cũng được các phương tiện truyền thông nhắc đến nhưng năm nào tình trạng này cũng tái diễn...







Để làm hài lòng khách, nhiều cửa hàng sẵn sáng cho “đồ tể” tùng xẻo và thịt thú để tăng tính “trung thực và khách quan” trước con mắt háo hức của khách du xuân..







Chùa Hương là đất Phật, nơi mà người ta tìm đến để cầu sự may mắn và an lành thì những hình ảnh như thế này có lẽ là một nghịch lý về thiện tâm nơi cửa Phật.


Đỉnh Cao Chói Lói (599)



Đỉnh Cao Chói Lói (600)



Dọc trên bến đò Thiên Trù, nhiều hàng quán công khai bày treo ngược nguyên con hươu, nai, nhím, cầy... để chào mời thực khách bất chấp lệnh cấm. 


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 2000x1500.

Phía dưới những con thú bị xẻ thịt là những chiếc chậu hoặc tờ giấy để hứng tiết như một sự khẳng định của chủ quánvề sự "tươi ngon" của các con thú.
PREVIOUS POST