Cayicheanyam :P3



Cayicheanyam

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2011-11-30 07:00:00

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Cái gì chưa nhám? Dusinh Sô Liên tại trường Thanhsuân Ngoạingữ khóa 197x (x<9) nhẽ không thằng nào không nhớ thằng Quấn Bạt (*). Quấn Bạt dân gốc Quảng Ninh, trắngtrẻo nếtna, chântình niềmnở, răng khểnh cằm râu, xinhxắn rất, tàihoa rất. Đặcbiệt Quấn Bạt thạo đàn, và ngọt hát. Đàn Quấn Bạt không phải ghita Tây Ban Cầm lìutìu đạichúng,...

1110 Comments (Page 3/6)

Mr. Tran (401)

Thưa quý anh Chiếm cà lờ,Tôi có nói chiện mới quý anh CAD rùi, thưa quý anh.
Đầu tiên quý anh ảnh cho tôi 1 đường cong dài 500, bán kính 6,400 (lấy tròn bán kính trái đất - đơn vị ki-lô-mếch).
Ở 1 đầu quý anh ảnh cho 1 đoạn cao 5, đầu kia là 1 đoạn cao 1.2 (quý anh Gúc bẩu độ cao của Sivas so mới mực nước biển là cỡ trên 1.2, ki-lô-mếch, đương nhiên).
Nối đỉnh 2 đoạn đó đương nhiên cắt mẹ đường cong kia. Hiện ta đương giả thiết quả đất tròn đều. Dưng thực tế thì đéo phải, phỏng ạ? Nếu chỗ đấy không phải 6,400 mà là 6,397 thôi chả hạn (3/6,400 = 0.046875%, chả nghĩa lý mẹ) thì nối ngon.

Vậy thì thêm quả thời tiết ngon lành trong sáng mà vì 1 lí do nào đấy trong vòng bán kính 500 km, thậm chí hơn, tính từ đỉnh núi Ararat, luôn thế. Và trong bán kính đó không có quả nào cao đột biến (quý anh MTMT nói đó là ý Chúa?) thì ta có thể huyền tuyền nhìn thấy được đỉnh núi đó.


Đấy là quý anh CAD bẩu tôi thế, thưa quý anh. Tôi thì chưa Gúc kỹ càng, cũng chưa đến nơi đó nên ngồi im thôi. À mà tôi xin được cồng phơm là vầu 1 ngày đẹp giời, từ khúc giữa Tincom ta có thể nhìn thấy núi Ba Vì.
P/S: Câu nài của quý anh nhẽ nhầm 1 tẹo: 
tỷ lệ cao 1/ dài 10
Không sao cả, ai mà chả có lúc nhầm. Phải không thưa quý anh?


Chân chọng.


macu macu (402)

Phủ nhận dững thứ mình không biết & giải thích bằng các giả thiết dở hơi là một đặc trưng LỗĐít đệt mẹ .



An Hoang Trung Tuong (403)

Chết cười con Chạn Khắm.

Quả Đất không zững không tròn đều, mà còn đầy zững chỗ trồi lên quá-đáng (tỉnhư zãi Hi Mã Lạp Sơn), hoặc có zững chỗ lại thụt xuống quá-thể (như bể Thái Bình Dương).

Một vùng đất-thấp điểnhình là Thunglũng Chết bên Mẽo. Thunglũng nài có caođộ là -90m, nghĩa là quãng gần 100m thấp zưới mực nước bể. Đây cũng là một vùng-đất huyềnthoại Zì sẽ jảng vầu zịp khác.

Đoạn jữa caonguyên Trung Thổ mới Ararat cũng có chỗ lõm xuống như vậy.

Theo triềnthiết, thì xưa-kia nơi đó chính là một zải bể nhớn, nhẽ là một fần của Địa Trung Hải. Nhà Noah đóng thuyền ở bể nài, và khi Đại Hồng Thủy thì Noah Ark từ đó chôi mẹ lên Ararat.

Vậy nên chiện các cô nhiền thấy Ararat từ Trung Thổ là chiện bìnhthường.

Có điều các cô chưa đến đó, nên cứ tưởng lạlùng thôi. Zì lạ đéo jì các cô.

Kếtluận: Zững điều các cô chưa biết chưa chắc là không đúng.

Vướnđề là khi chưa biết thì nhỏ loa thôi hehe. Và tốt nhất thì thêm các zấu ??? vầu sau câu nói.


raulgonzalez (404)

Ui các cô cứ lập luận bằng độ cong của trái đất để mụ Hoàng Pho lấy lý do là "Chúa tạo ra địa hình như thế".
Giờ anh cứ giả sử mặt đất chỗ núi nủi phẳng lỳ. Như vậy, ngọn núi cao 5km ở cách xa 500km sẽ có góc nhìn bằng với một vật cao 1m ở cách xa 100m.
Nghĩa là, nếu có 1 con cừu cao 1m đứng cách xa 100m, đằng xa xa 500km thấp thoáng bóng ngon Ararat, thì các cô sẽ thấy ngọn Ararat cao đúng bằng con cừu.
Kiểu đéo gì lại thấy nó sừng sững thế kia?
Đừng cố tình đánh tráo khái niệm "nhìn thấy" và "nhìn thấy hoành tráng hùng vĩ như trong hình".
Thứ 2 nữa, cô đi bể, không có vật gì cản tầm nhìn thì tầm nhìn xa của cô vào ngày mây tạnh có được 100km không? Cô lên máy bay ở Nghệ An có thấy Ba Vì không?
Chắc Hoàng Pho nhầm, chứ đéo sai, as usual :)




An Hoang Trung Tuong said to raulgonzalez 2011-12-04 01:31

Bể thì cong chứ không fẳng-lỳ, con mặt lồn ạ. Ở ngoài bể thì fải xa đúng 250Km mới nhiền thấy lúi cao 5Km.

Còn Trung Thổ lại còn lõm hehe.

Nếu mặt-đất fẳng-lỳ, thì zù ở xa 1 trẹo Km cũng nhiền thấy như ở sát gần thôi, miễn là có ống-ròm (ở đây là lens của cái camera). Con nài ngu vậtvã.

Mái-bái ở Nghệ fải tùy độ cao mới thấy Tam Đảo (1.5Km). Ba Vì hơi thấp (700m) nên mái-bai fải cao hơn nữa mới thấy.



An Hoang Trung Tuong (405)

Jờ mới 2-0 mẹ thằng fò Gijon nài xương fết nhở.


Mr. Tran (406)

Chết cười con Chạn Khắm.@ Quý anh MTMT

Cười cái đầu buồi gì vậy, thưa quý anh? Quý anh tương tư tôi chăng?

Mần ơn cho tôi xin, thưa quý anh. I'm not a Gay.


Thôi xin phép quý chi bựa, tôi đi ngủ. Chúc quý chi bựa họp hành vui vẻ và 1 đêm mệt nhọc sảng khoái!


Chân chọng.


nhất (407)

Lủ mé TT khẳng định cái hình đó chụp cách Mt Ararat 500km là láo.
Anh chỉ muốn định hướng cho chi bộ tính cụ thể coi khoảng cách max mà có thề nhìnthấy được đỉnh của ổng Lúi.
Lủ mé có con Chạn khắm biết thâu thập dữ kiện như thế rồi mà còn phải lôi CAD ra vẽ ,tổ sư ngu gì ngu thế !
 Anyway CAD như dắm, cô dùng thử Nemecsek Allplan chưa hả con Kiến ngu?
Còn Nhanh Cứt mèo chuyên Lý thì chập chững bỏ mẹ, vứt.
Thằng Tao cho công thức củ buồi gì anh đéohiểu, vì quá khó hê hê.



An Hoang Trung Tuong (408)

Con Lết không coi đá-banh còn ngồi lảmnhảm cái đéo jì đấy? Đéo biết jì thì câm mồm.


Mr. Tran (409)

Thưa quý anh Nhất liệt não thành thạo 5++ ngôn ngữ,
Quý anh có cao kiến gì xin cứ nói dõng dạc, tròn vành rõ chữ cho tôi hóng mới, thưa quý anh. Đây là tiếng mẹ đẻ (mother tongue) của quý anh cơ mà?


An Hoang Trung Tuong (410)

Côngnhận con Lết ngu thật. Chắc là ngu nhất Quả Đất mẹ.


Банан (411)

Bọn Real của Zì mõm thối đá như quặc, tới phút 80 mới đá trúng khung thành được 4 phát, thẻ vàng thì được 4 phát, đá đấm buỗi gì bạo lực thế?


An Hoang Trung Tuong said to Банан 2011-12-04 01:50

Con nài coi qua Gúc à? Địt mẹ ziêng đá trúng người thằng goalkiper đã 4-5 lần gùi. Cơhội 10/10 fải chên 10 lần.



Mr. Tran (412)

Thưa quý anh Nhất,Quý anh như thông lệ, oẳng oẳng mấy tiếng cắn ma vu vơ rùi lủi à? Quý anh làm tôi bị gián đoạn giấc ngủ rồi. Địt cụ quý anh.

Hy vọng lần vào quán tới, tôi sẽ được đọc bài giảng bằng tiếng mẹ đẻ của quý anh đặng mở mang thêm đầu óc.

Xin được cảm ơn quý anh trước.


Chân chọng.


raulgonzalez (413)

Ui ĐM, thắng 3-0 nhưng vẫn đéo yên tâm vì trận này chuyền hỏng nhiều quá. Hậu vệ Barca đéo dễ để Marcelo và đồng đội đột phá như thế. Tuần sau chắc vẫn dùng xe bus cho chắc ăn.
Cảnh cáo con Hoàng Pho tội bam, he he.



Банан (414)

Anh đang xem mấy thằng MU lìn đá chán quá, chán quá. Vì thằng Zeal là đội của Zì mõm thúi nên anh diếu thích xem thằng thẳng nữa, chờ tí xem Barca diệt thằng Levante xem thế nầu, anh nhớ hông lầm em Zeal của Zì mõm đã thua bạc nhược con nài. Hiện Zeal của Zì đương cầu xuân và cũng có phong độ khá nhưng anh tin cỏn cứ gặp Barca là lại tắt điện thui, rồi mấy hôm nữa xem, anh chấp mẹ Zì mõm thúi Nửa bóng(tất nhiên bằng tiền)


nhất (415)

@Tran
He he I zì Izì mén, anh học được tính kiệm lời từ con Cu, cùng quê anh : cỏn nói anh đéo ở Đức mà hổng thèm chứng minh. Thế nha.
Công trình toán học nầy của anh đã chứng minh rõ ràng từ khoảng cách 500km có dòm được Mt Ararat hông, các cô khỏi cần quantâm, hồi đi học anh dốt toán bỏ mẹ. Sua !



Phá Điền (416)

  tên Điền đơi.

 con Tế Tinh hai con nầu IT cồngphơm tên Điền quả nầy mới.

dàn desktop cũ nhà tên Điền gần đây chạy được lúc tắt mẹ cái rụp.

zưng quạt nguồn quạt chíp vưỡn chại mới đểu. ông main mất mẹ điềukhiển luôn.

điếu thể power hai reset. chỉ ngắt nguồn rùi bật lại mới chại tiếp được. lúc sau lại zư chên.

dàn dản cũ quá. test được mỗi ổ cứng mớicả nguồn. hai con nài điếu sao.

vại ông main ý bịnh rùi phải hông? còn kíu được hông.

éomẹ điếu được thì xong luôn. chứ main đời 478 giờ còn thai làm đéo.

hehe.


theriver (417)

Địt mẹ đang langthang Huệ, trải nghiệm tâu-nhã với dững móng-jò tổ bố và em gái xấu vãi mả; cafe thai trà-chát và chân hương nơi-nơi; dững con phố âm-u ngai giữa ban ngài.

Địt mẹ cái thành phố bị nguyền rủa, âm khí nặng điếu chiệu.






Tơn (418)

@ Con Điền Đô: Theo anh thì dàn desktop nhà cô rơi vào một trong các khả năng sau đây:
- Mainboard bị xì tụ: xem thử mấy cái tụ điện bự bự có cái nào bị xì không, thay đi là Ok.
- Ram bị lỗi: tìm thanh RAM khác bỏ vào thử xem có bị không?
- Bộ nguồn chập chờn (khả năng này cao)
- Fan giải nhiệt cho CPU yếu (làm vệ sinh máy, trét keo mới, thay fan thử xem sao)



khung (419)

Hehe cảm ơn các cô chú đã feedback. Nhưng fai nói cho chính xác chứ. Là mấy mẫu lập luận ấy có vấn đề về logic, chứ sao lại là anh hả ? Bởi tên Bựa hỏi anh lập luận của tển có ji fan-logic ? anh bẩu ko biết, và nhờ xem 3 cái mẫu lập luận ấy có logic ko. Anh đồng ý với các cô chú mấy mẫu ấy đều có vấn đề về logic.
Mẫu 1.
- vào quán Bựa đọc đi, cũng có cái để xem đấy
- tuyền ăn nói tục tỉu bậy bạ, xem làm gì cho phí thời gian.
Trong logic cái này gọi là ad hominem, dịch nôm là "bỏ bóng đá người"
Mẫu 2, 3 thì sai vì các tiên đề "U50 mà ko có vợ con thì hâm", "Hâm thì nói sai" là những phỏng đoán ko cơ sở. Lập luận dựa trên tiên đề ko chắc chắn thì kết luận là ko đáng tin.
Và như thế thì cũng đã trả lời cho câu hỏi của tển rằng lập luận của tền có fan-logic ko. trong đoạn re-còm ngắn tên đã lồng vào ít nhất là 2 cái nguy biện cùng lúc.

1. Tên A bất tài, U60 ko vợ con nên hâm -> những điều tên nói về tông jao là sai. Đây là những phỏng đoán nên ko thể làm tiền dề cho bất kỳ kl nào.

2. Giả sử tển bất tài thật, và hâm thật thì nếu chưa làm rõ sự liên hệ giữa bất tài (trong nghiên cưu vật lí), và hâm với những phán đoán về tông jao của tển thì cũng ko thể chứng minh ý kiến của tển về tông jao là sai. Đây là trò "bỏ bóng đá người".



khung (420)

Về ma-cô
Tất nhien ko ai bảo chào của Vịt là do ciao của Ý dù âm giống. Nhưng lại có cơ sở để tin rắng kem là do crème. pho mát là do fromage dù phát âm ko hoàn toàn giống nhau. Khi bản địa hóa một từ ngoại lai, bao giờ người ta cũng có khuynh hướng lược đi các âm khó với người bản ngữ. Từ maquereau bị Việt hóa thành ma-cô (bỏ âm r) hay mặc-rô, mặt-rô (bỏ âm cờ) là hoàn toàn có thể hiểu được vì đúng qui luật nói trên. Ko phải ngẫu nhiên mà ma cô với maquereau có cùng nghĩa.
Vấn đề từ nguyên thường là ko đơn giản, vì vậy trong ngôn ngữ nào cũng thế, có cái gọi là từ nguyên giai thoại - dùng giai thoại để giai thich nguồn gốc một từ. Thường thì các kiểu giai thích này rất hấp dẫn nhưng độ tin cậy của nó là rất thấp. Trong tiếng Việt có ko bao nhiêu các từ như Tú Bà, Sở Khanh, .. Ngay cả các từ như Xuân tóc đỏ, Phó Đoan cũng chưa thật sự thâm nhập vào đời sống ngôn ngữ chung.



Già Không Đều (421)

@ Cô Vơ:

 

Đang đi chơi Huế mùa mưa hả Cô? Buồn là phải. Huế chỉ nên chơi 2 ngày 1 đêm là vừa, nếu hơn buồn thêm buồn, mặc định xứ Cố Đô ấy luôn trầm mặc, lãng đãng. Giới thiệu Cô mấy chỗ ăn ngon nè, cơm Huệ thì bảo taxi đến quán chị Tẹo, bánh lá ( bèo nậm lọc) thì ghé Mệ Đỏ bên Chi Lăng nha, bún bò Huế, chả cua thì vào trong Thành ghé quán Mụ Rơi ( đường Nguyễn Chí Diểu thì phải) chứ đừng ăn mấy chỗ dành cho du khách chỗ bưu điện( Lý Thường Kiệt).

 

Lưu ý đừng sử dụng Karaoke Mưa Huế nhé, gái vừa xấu vừa tốn nhiều mà chả vị gì, ngủ đò thì càng không nên, xuống nghe Hò Huế trên Sông Hương 1 tí cũng hay, ghé xóm Vĩ Dạ uống café. Lăng tẩm mà thích thì nên tới Tự Đức, Minh Mạng và Khải Định là đủ lắm rùi, mấy chỗ khác lìu tìu chả thèm đến.

 

Ghé chùa Thái Giám cũng hay. Có thời gian, thuê xe máy lượn lên phía Tây Thừa Thiên Huế, vùng A Lưới, A Roàng tí, đồng bào dân tộc sống cũng vui phếch, cảnh thiên nhiên đẹp rất.

 

Nghe tí nhạc vàng, trời mưa ảm đạm xứ Huế, nhâm nhi Café  với bạn bè Huệ cũng thú chứ Cô.




Банан (422)

@ Cô vơ: Cu cũng giống anh, năm nẳm lần đầu vầu Húe vầu mùa mưa bùn như chấu cắn, điếu ăn nủi món gì trỏng thế là cứ Mì tôm-Mì ăn liền-Mì tôm liên khúc, lại điếu quen đứa nào trong trỏng, tai lại kém nên nghe tiếng Húe đúng là chán thấy mồ, trời thì lúc nầu cũng u tịch trầm mặc chán điếu chịu được.Cà phê thì hổng khoái chỉ quen uống trà bồm, đì mé, từ đó trở đi anh điếu bâu giờ giở lại đó nữa.


Банан (423)

Các cô có biết gằng, nhiều bọn thủythủ chại tào trong hồ-bể Caspian mà còn nhiền thấy gõgàng đỉnh Ararat hay không?@ Lôn vầu Zì:
Anh lại tưởng Caspian, chỗ bọn thuỷ thuỷ bạn Zì mõm thối hay đi lại, với ông Ararat cách nhau Dãy núi hùng vĩ Kavkaz và sơn nguyên Armenia, thậm chí phía Nam của Caspian chỗ gần bờ bể Iran lại vướng mẹ dãy Zagros, cũng hùng vĩ điếu kém, mờ mặt bể Cát-xì-pi lại thấp hơn mực nước biển(biển gì anh biết đéo). Vậy bọn thuỷ thủ nhìn thấy ảnh ảo của ông Ararat?


theriver (424)

Thành cô Đều, @ Cô Nga
Miềng công-tác solo không phẩy du-ngoạn, cuối tuần tranh thủ loanh-quanh phố-xá chút thôi. Huế lúc đéo nầu buồnbuồn và âm-u cô nhờ. Địt mẹ ngoài Cafe, Âm-khí thì Buồn là chính là đặc sản vô-hình của Huệ.
Buồn kiểu đéo gì đéo giống tạch-lô hai thấttình, nói chung gất khó chiệu.

Đêm qua miềng có một trải nghiệm gất hai về đêm ga Huệ. Đéo đâu như nơi nởi. La liệt hàng chục cái bàn nước với đèn dầu và điếu cài. Nơi có điếu-cày duy nhất ở Huệ và tần-xuất rít điều cài cũng vô mẹ đối, rôm rả đến tận 2h đêm.

Điều miềng băn-khoăn gất, rầng hậu duệ dững công tằng tôn nữ biến mẹ đâu hết không biết. Hoàng Hậu Phương Nam đẹp gái đấy chứ, con cháo bả đâu hết gùi? Tối qua miềng dạo chợ, cầu Trường Tiền gùi lộn vầu thành-nội, không hề thấy một nhan-sắc duyên-ngầm cỡ Hoàng Thùy Linh. Tạm kết luận gằng thẩm-mỹ gái quan quân nhà Nguyễn như bòi, hoặc gái xinh Huệ đéo bâu giờ ga đường mà không có rọ mõm hàhàhà.






Банан (425)

@ Lôn vầu Zì: Anh thấy bọn Giừ hói lỗ đít đồn rằng Dãy Hi mã lạp sơn, sơn nguyên Pa-mia, sơn nguyên Iran, dãy Kavkaz cùng các bể Hắc hải, Lỹ hải, Azôv và các vùng đất xung quanh  là kết quả của va chạm giữa Tiểu lục địa Ấn đọ vầu Đại lục địa Á-Âu, bọn nài tuy lỗ đít nhưng cũng cất công đi ngâm cứt, à nhầm, ngiên cứu đi chất địa mạo chứ điếu thấy nói là bẩu Chúa tạo ra thế đâu nhá. Nghiên cứu khoa học cần có quá trình có thể có lúc đúng lúc sai và mất nhiều công sức hơn buông câu nhẹ nhàng là Chúa tạo ra phỏng? Mờ Chúa thì điếu phải Phật cũng điếu phẩy Alla phẩy không ?


Già Không Đều (426)

Điều miềng băn-khoăn gất, rầng hậu duệ dững công tằng tôn nữ biến mẹ đâu hết không biết. (@ River)

 

He he, hậu duệ mà Cô thèm muốn í, đã chuyển hộ khẩu vào vùng Nha Mân từ lâu rùi, gúc đi rùi đến, có nghe người ta nói như vậy bao giờ chưa?

 

“Không có thuốc rê nào ngon bằng rê Cao Lãnh

 

Không gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”.



Già Không Đều (427)

Ah, Cô Vơ ah, Huệ đi ngủ rất sớm, vì chẳng có cái chi mà chơi, đi dâu cũng thấy quán xá tù lù cái đèn dầu “hột vịt”, chỗ thì bán bánh canh cá lóc, chỗ bán hột vịt lột, chứ đéo có kiểu chè chén ngoài Bắc đâu. Chỗ Ga vì tập trung nhiều chuyến tàu có khách Bắc vào ra thui, nên mới có điếu cày, chứ người Huệ hút thuốc Con Ngựa ( White Horse) là chính.

 

Cúng rằm 14 âm lịch và cúng mồng Một nhằm đêm 30 ( or 29 nếu tháng âm lịch thiếu) là đặc trưng Huế rùi, bưng bàn ra ngoài sân vái cúng, đốt giấy vàng mã ( aka hóa vàng he he) rùi vứt các hột nổ ( 7 màu), muối sống, gạo, bánh in bọc xanh xanh đỏ đỏ…, gọi là cúng sân or cúng cô hồn cũng được.

 

Cô có biết vì sâu Huế nhiều cô hồn không? Đéo phải cô hồn sống nhế, he he, Huế hơi bị hiền, 9h là chúc bé ngủ ngon hết rùi, nên tìm gái xinh ra đường giờ đó làm chi mà có được cô ui.




Hoaimien (428)

Cô có biết vì sâu Huế nhiều cô hồn không?@ A Dành

Vì so vậy anh? Có phải ví đó là Cố đô việc thay đổi triều đại dẫn đến nhiều cuộc thanh trừng? Hoặc đây là vùng Chiến thuật 1?

Em yêu Huế với đầy đủ nét trầm mặc của nó.

Nhớ các món bánh nậm, bánh lcọ nhỏ xíu xiu trên đường Hàng me.

 



Hoaimien (429)

Miên khoái tranh thêu xứ Huế. Cái cảm giác rất lạ khi đến gần chùa THiên mụ nơi có một tổ hợp thêu. Ghé khu nhà vườn Kim Long ở đó Gái Huế đẹp xanh xao vì năng không chiếu đến nhà. Kim Long có gái mỹ miều. Trẫm yêu Trẫm quí, Trần liều Trẫm đi. Vua mà còn liều huống gì giai  quán Bựa!!!


Già Không Đều (430)

Việc nhà nhà người Huế có thói quen cúng cô hồn hằng năm rất lớn vào tháng Năm âm lịch ( thường từ 23 đến 30 tùy nhà tùy nơi), nó liên quan đến 2 thời điểm quan trọng là biến cố năm Ất Dậu 1885 cũng như biến cố trận Mậu Thân 1968.

 

Lượng người chết oan chết như rạ là rất nhiều, nhiều đến nỗi vì người dân thấy cuộc sống của họ gặp nhiều tai họa, nặng ám khí, nên họ nghĩ có thể do các vong hồn tử sĩ chết trận vất vưởng quấy phá. Thế là nhà nhà tổ chức lễ cúng âm hồn hằng nằm rất to, cũng như đều đều ngày rằm mồng một khi cúng  đều có mâm cúng ngoài sân, nhà nào cũng có cái “khóm” thờ ngoài hiên, sân, cửa ra vào là vậy.

 

P/s : Quán Hàng Me nằm đường Võ Thị Sáu bây chừ chứ không phải phố Hàng Me như ..36 Hàng gì gì phố cổ nụi em nhế. Quán này từ ngày bà già mất đi, 2 chị em mở quán cạnh tranh nhau, chả thèm nhìn mặt, nhưng vẫn dùng thương hiệu Hàng Me cũ. 



Hoaimien (431)

@ A Dành

Cơm chay xứ Huế đẹp như một bức tranh hổng dám gắp vì sợ phá vỡ vẻ đẹp. Em nhớ cái quán gì đó phía bên Thành Nội.

Cái khiến em bực mình nhất chính là Thành nội, lạc vào trong Thành mình cần đọc các thông tin gắn với các vật trong bảo tàng thì chỉ đọc được dòng chữ "Không được sờ vào hiện vật"!



Già Không Đều (432)

@ Em Miên:

 

Dân Huế thường nhà nào cũng ăn chay tháng 2 ngày ( rằm và mồng 1) là tối thiểu, có nhà ăn tháng 4 , 8 or 10 ngày. Ở Huế, người theo Phật Giáo rất đông đảo và sùng đạo. Cứ Rằm tháng 4 or Rằm Tháng 7, Bê đều cử rất nhiều Cam tông giáo vào Huệ hơn tất thảy địa phương khác he he.

 

Thăm Hoàng Thành, ai cũng muốn vào xem Tử Cấm Thành là nơi ăn chơi ngủ nghỉ của Vua thì chả còn gì, ngoài mảnh đất trống ghi là do bom đạn chiến tranh phá nát, nên xem Thành Nội ngoài cổng Thành thì chủ yếu là đi bộ tập thể dục he he.



Già Không Đều (433)

Em Miên có mê Diều Huế không? Lần tới festival về Huế chơi đi, ôn lại kỷ niệm với cánh diều tuổi thơ. Mà thời hiện đại rồi, Diều Huế phong phú đa dạng lắm, nhìn lên trời xanh như một bức tranh đủ màu sắc í.




Già Không Đều (434)

Em nầu dẫn zai đi Huế chơi, vào mùa hè, không mưa lụt gì, thử cảm giác “đạp vịt” trên Sông Hương xem khác đạp vịt hồ Trúc Bạch không nhé. Riêng chỉ có Huế, người ta cho đạp vịt trên sông, thơ mộng và êm đềm phải biết, đạp ra giữa dòng thả mẹ theo dòng nước mà mi nhau thì đéo cần biết cái chi chi, ôi mê ly đời ta đó nha mấy cưng.

 

Giọng trai Huế nghe hay hay chớ nhỉ? He he.

Thui, Quán xá đéo gì Chủ Nhật chỉ mỗi Anh với Miên tâm tình thế này. Mình đi đạp vịt thui em ui, quán chán bỏ mẹ he he.

Chi bộ sanh hoạt lành mạnh nha, hạn chế chửi nhau ha ha.



Hoaimien (435)

@ A Dành

Em sợ Anh Em mình đi đạp vịt trên sông Hương. Vịt chìm thì mình mần sao? Em hổng biết bơi A Dành ơi. Thui, em đi chăn vịt trên bờ cho lành. Hihi...



Phá Điền (436)

  Huế à?
 
 tên Điền thích nghe hát giọng Huế. zưng thích nghe nói giọng Nụi.

cũng như vại. tên tển thích nghe nói tiếng Mẽo. zưng lại thích nghe hát tiếng Tầu.

hẹhẹ.


Black Sheep (437)

@Điền: Địt mẹ, đời socket 478 thì cô tiếc gì. Tôi highly recommend cô là sắm mái mới.
@Vơ: Cũng giờ nài năm ngoái, tôi xách vài chục củ của cơ quan, một mình lặn lội từ xứ Nụi văng vật vào xứ Huế mộng mơ công tác. Địt mẹ đúng hôm rằm mới chó. Đi bộ trong thành cổ mà vãi cả đái, ngã tư nào cũng hương khói nghi ngút. Hỏi dân thì được nói đó là hậu quả của Mậu Thân 68. Công nhận là gái Huế xấu, dưng mà địt mẹ giọng ngọt như mía lùi. Và đặc sản của xứ Huế đúng là "buồn" thật. Nỗi buồn man mác, như thấy mất mát cái gì đó mà không thể tả được. Tôi quay lại đó vào tháng 7 rồi, tự thuê xe lái vào. Nằm đó 2 ngày mà lòng nôn nao, chả hiểu vì sao.  Tuần trước khi tôi đi từ Kontum ra, qua Huế, lúc 4h sáng, tôi cũng tranh thủ xuống hít thở mấy hơi... Địt mẹ nhớ quá. Lại nhớ Vện, hẹn một ngày đi cùng vào đó, nhưng chưa kịp...



Hồng Vàng (438)

Chủ nhật quán vắng quá đi...

 

Rốt chưa hết cơn nghiện G-Earth, bốt hình kỳ dị mới lụm trên trển nữa nài,



Phá Điền (439)

 tên Điền đơi.

@con Cừu

tiếc đéo gì. mái mới cũng có rùi. 775.

có điều giờ sắm thêm dàn 775 thì phí quá.

hèhè.

thôi nhẽ vậnđộng ông pa sắm lap vại.


theriver (440)

Lý do xứ nài hương khói, nặng âm-khí, luôn mang tâm trạng buồn do Ất-Zậu và Mậu Thân? Miềng nghĩ đéo phải. 

Nó buồn vì thân phận nó phẩy buồn.

Trong lịch sử, nó luôn là bãi chiến trường, từ chống ngoại xâm đến nội chiến triền miên. Hiền lành, đéo phẩy chiến-binh dưng lúc nầu nó cũng chiệu đổ máo, tất nhiên trong hoàn cảnh đó thì đó là máo oan gùi. Nó lại buồn vì trở thành vật trao đổi, mà lại đổi lấy vật đầy âm-khí,1 cái bướm đế-vương. Gùi thế nầu lại được chọn làm nơi chứng kiến sự tàn lụi của mọi triều đại vua chúa. Âm khí, oan khiên là mặc định mẹ gùi chứ có đâu riêng Ất-dậu và Mậu thân? Thân phận ấy, hoàn cảnh ấy, thì vui thế điếu nầu được nhờ. Gùi dững oan khiên, buồn tủi buồn dai dẳng trở thành thường trực, ngấm vầu đất, nước, ngấm dần vầu máo dững kẻ sống nơi nởi, thành mẹ đặc sản, đến không khí hít thở cũng buồn.

Địt mẹ, đó hầu như là số phận, Buồn và mang Âm khí. Một mảnh đất bị nguyền-rủa.

Hôm qua, tầm 6h miềng đi bộ bên nài sông Hương, đoạn sau Quốc Học (Lê Lai hai gì đó). Phố sâu hunhút, đèn đường nhờ nhờ, thỉnh thoảng mới có chiếc xe mái véo qua, gốc cây bờ tường chi chít chân hương. Địt mẹ không nói phét chứ yếu bóng vía có khi ngất mẹ luôn chứ đéo thể đi hết được phố phổ. Đấy là nội đô nhế, ra ngoại ô đéo biết còn liêu trai, ma quá dư nầu nữa.


MótỊ (441)

Đù móa tên Điền nhẽ tin tin hay sâu mà mua laptop phải "vận động ông pa" hử con kia?


Đỉnh Cao Chói Lói (442)

Quý anh Ri Vơ phang tiếp đề tài Huế đi chớ. Hấp dẫn rất.


Già Không Đều (443)

Nhà Nguyễn 400 năm cũng là 400 năm cố đô Huế tồn tại, một giai đoạn lịch sử không quá dài nhưng cũng không hề ngắn tí nào trong lịch sử dân tộc Lừa này, thế mà Bê nhà ta cả một thời gian dài chả có một chút đánh giá công trạng , thành quả nào mà nhà Nguyễn để lại cho hậu thế. Sách giáo khoa Lừa chả một lời khen, chả một nhận xét tích cực về các vị vua triều Nguyễn. Anh nhớ mãi sau Festival Huế lần đầu năm 2002, sau khi tổ chức Sài Gòn 300 năm rất hoành tráng, mới có một hội thảo của các nhà sử học, các nhà nghiên cứu ngồi lại đánh giá những gì các vua nhà Nguyễn đã tốn bao công sức gầy dựng.

 

Không có nhà Nguyễn, thì có được một miền Nam trù phú, bờ cõi được mở rộng thế này không? Hay chỉ từ Hoành Sơn đổ ra là hết mẹ đất Đại Lừa rùi.



Cathnga (444)

Em Nga có ý định đi Quảng Bình làm cờ-líp về Pháp Luân Công, mong  Zì các cô em Rô và em Hương ủng hộ và góp ý.  
Cái tít vẫn chửa ai gúc được là gì hở??? 


Black Sheep (445)

@Mụ Zì thối: Địt mẹ Zì biên về ông Pi kiểu buồi gì vậy. Địt mẹ cứ hư hư thực thực chết mẹ cười. Ông  Pi chính là lớp "rách" của lớp vỏ Quả đất, giống ông Kan chứ đéo gì nữa. X=150 có phỏng, địt mẹ nhớ mang máng từ hồi hổi, đã Gúc đâu. Hồi hổi tưởng tượng đéo mẹ nước đâu mà cho ngập toàn thế giới, rồi lại rút mẹ nó không còn vết tích. Sau nài xem phim Cái đéo gì có con tài tử Cốt-nơ đóng Cừu ngẫm nhẽ đất liền mà bọn bỏn tìm kiếm chính là ông Rát (Lúc đó đéo nhớ tên, chỉ biết là nơi cụ Nô hạ neo), hehe.
@Điền: Ui địt mẹ hóa ra con nài tin tin. Địt mẹ tự thân vận động đi cô, xin xỏ làm gì.
@Vơ: Nhớ tối hôm hổm tôi đi bộ qua cái "ngách" Mậu Thân 68 thì phẩy, nằm sát ở phía đông thành, địt mẹ trong bụng lầm rầm nghĩ, chắc ở đây hồi hổi tèo tốt khá nhiều, nên mới đặt tên thế. Đi mà kinh vãi cả đái. Tôi nghỉ ở KS Đường sắt, nằm ở sau Đại nội. Địt mẹ đêm ếch kêu ộp oạp chả khác đéo gì nhà tôi thời 9x (x<5). Đêm nằm ngủ mà chỉ sợ có Chiến sĩ VC mũ tai bèo nào vào hỏi thăm.
Nhưng tôi nhớ Huế rất. Khó mà kiếm tìm cái cảm giác ấy lần nữa. Miên man, mất mát, vô định... Tôi đã đi dọc xứ Lừa từ Lạng Sơn đến Cao nguyên, nhưng chỉ Huế là nơi tôi muốn đến lại, tất nhiên với những trải nghiệm mới.
Dù tôi chưa đến đó cùng với Ex-Vện, nhưng Huế làm tôi nhớ đến ẻm... Hồi đó còn đong nhau, ẻm vào sau tôi vài ngày. Tôi định bụng sẽ đi với ẻm, nhưng cuộc đời đâu như ta dự tính. Vện ơi, anh còn yêu em nhiều lắm :((
@Đều Già: Địt mẹ, vào cái gọi là Đại Nội mà cười suýt phọt mẹ dắm, haha.



Già Không Đều (446)

Quyết định xuôi Nam lập đô của Nguyễn Hoàng, làm nên cảnh Trịnh – Nguyễn phân tranh, xuất phát từ một lời khuyên rất có tính tiên tri, của một bô lão nhà Trung Tướng thì phải, để Bả về kể thêm nhỉ?

 

Vị bô lão ấy, cùng những lời tiên tri của lão lão, cũng đã, đang và sẽ chi phối vận mệnh xứ Lừa này chăng???!!!



Hoaimien (447)

@ A Dành

A Dành có biết gì đến vụ Đàn Nam giao không? Giảng cho em và mọi người nghe tiếp với. Thanhks A Dành



MótỊ (448)

@Lão Già Đều
Lão nói con Trình Trạng với cái sấm đéo gì đấy phỏng? Cái này cô nào biết nổ anh hóng với.


Mr. Tran (449)

Thưa quý anh Già đểu,Tôi nghĩ hồi hổi quý ông Hoàng buộc phải đi, không còn đường nầu khác. Quý ông Kiểm quyền lớn, quân đông, lực mạnh, không đi thì quý ông Hoàng chỉ có thể trở thành liệt sỹ với 1 mũi tên sau lưng, ví dụ thế. Hoặc bi đát hơn, bị xét lại.

Câu "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân" giống 1 nhời động viên cho tăng thêm quyết tâm thôi.


Just my 2 cents.


Già Không Đều (450)

@Miên yêu chả thèm đi đạp vịt với Anh, giận gùi lẫy gùi hu hu. Em không biết bơi thì có Anh biết, Anh sẽ bơi vào bờ rùi đi kiếm cái áo phao đem ra cho em, em cứ thong thả chờ ở đó chứ có gì đâu mà lo sợ hử hử? Hay Em nghĩ Anh là hoa đã có chủ rùi? Ui buồn quá, chiều nay Anh đi đạp zịt một mình đơi, ghét quá cơ.

 

Anh đi mum mum đã, để mấy con Bựa khác nổ trước đi. Tí Anh lên nha.



minhhuong (451)

Tôi nghĩ hồi hổi quý ông Hoàng buộc phải đi, không còn đường nầu khác. @ Trần

------------------

1 fiếu vốt cho câu này. Chẳng fải thằng chột lên làm vua xứ mù thì dễ hơn nhiều với thằng chột lên làm vua xứ sáng mắt, fỏng ạ.

Cho nên đi mẹ ra xứ mù làm vua vừa nhanh vừa bớt cạnh tranh.



Black Sheep (452)

@Cô Đều: Đề tài công tội của nhà Nguyễn được một con bạn tôi, cựu Chuyên Sử, đương kim CAM (gì đéo nói đâu) hay bàn tới. Cỏn chửi địt mẹ ngày ngảy bị bọn bỏn cho vào lò luyện, cứ đến nhà Nguyễn là địt mẹ bỏn chửi thật lực. Bởi CS bảo tao lãnh đạo dân Lừa lật đổ chế độ thực dân phong kiến, mà phong kiến là ai, là nhà Nguyễn chứ đéo. Thế nên tất yếu CS phải coi nhà Nguyễn như cái Lỗ Đít.


minhhuong (453)

Cái tít vẫn chửa ai gúc được là gì hở???  @ Nga ------------------- Chị Nga hỏi gì em không hiểu? tít của vụ gì thế?


Hoaimien (454)

 Hay Em nghĩ Anh là hoa đã có chủ rùi? Ui buồn quá, chiều nay Anh đi đạp zịt một mình đơi, ghét quá cơ.@ A Dành

Hoa giưa thành phố  như A Dành phải có chủ chứ Anh. Không có chủ lại bị đưa vào tập hợp hâm đấy. Muốn làm hoa vô chủ, mùa này lên tây nguyên ngắm cả quả đồi hoa Cúc quì A Dành ạ.

Vụ Ông Già Bến Ngự, A Dành có biết gì không? Cái này chắc phải nhờ thêm chuyên gia sử học uyên thâm Zì nổ lên khai sáng tiếp!

 



Mr. Tran (455)

Quý chi bựa nghe bài nài nha. Tôi rất thích. 




Hình như tôi đã bốt lên quán 1 lần rùi. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không thể bốt lại, phỏng ạ?

Tôi đi thể thao đây, chúc quý chi bựa buổi tối vui vẻ.


Thầy Lang (456)

Các cô đang bàn chuyện chơi ở Huệ?

Mỗi lần ra Huệ, Cậu hai ăn ở cái quán kiu bằng Huyền Anh, ở Kim Long. Quán trong hẻm sâu, tĩnh lặng vô cùng. Ngon thôi rồi!





Thầy Lang (457)

Mùa Đông, nhằm khi ít khách vãng cảnh Thiên Mụ Chùa. Các cô thử đứng trước sân, chên ngọn đồi ấy, nhìn về phía thượng nguồn sông Hương. Đời phút chốc mà hoang vắng, như đồng lúa gặt xong hehe





Black Sheep (458)

@Con Lang: Quán nài số 24 hai 42 Kim Long phỏng. Món bánh tráng thịt nướng phỏng. Hehe, Công nhận ngon.
Ngoài ra còn có bánh đéo gì Hàng Me, cafe Vĩ Dạ, chè ngai Hùng Vương gần cầu Xèng. Ui địt mẹ nhẽ tuần sau bai vào Huế chơi nhát rồi ra.
Cô ra Huế có ra chỗ cô Phú chơi không zậy.


vàng son (459)

Hế lô cả nhà.

Hi, các Vàng Son yêu dấu.

Chi bộ đưa nhau về Huế rồi à, Son mới được đến Huế 1 lần và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Huế qua kiếng xe là chủ yếu.

Rất muốn có dịp ghé lại để khám phá kỹ hơn chút vì Son thích vẻ trầm mặc, hiền lành of xứ này.

Tặng chi bộ & Miên iu giọng Huế ngọt ngào nè:





voong ngau pin (460)

 Tôi cũng đã từng đến Huệ, thưa các anh các chị, tôi đi xe win 100, 10 nam rồi, tôi đi thong dong đễn nỗi tôi đi dọc bãi biển từ Ngệ an ra Hàtĩnh, vì theo bản đồ đó là mấy chục cây số bãi cát mịn, cầy xe mái ok,

Tôi uống diệu ngai bờ sông Hương, cạnh cầu đéo gì Tiền, trời mưa, tôi lại vửa mới bị con người yêu mặt lồn thứ 2 đá đít, ôi buồl chu cha là buồn,,,

Địt mẹ cái xứ Huế khiến nỗi buồn nhân đôi, còn vui thì trở lại bình thường, còn rất buồn thì nhải cầu dễ rất. 



Thầy Lang (461)

@Cô Cứt Đen: cô Phú nầu ấy nhở, Cậu zong chơi xứ Huệ còn ít ỏi lắm. Chủ yếu ngắm cảnh chụp ảnh chơi thôi. Ăn uống hòa nhạc chẳng mấy sành.


Đỉnh Cao Chói Lói (462)

Nghe tý hòa-tấu trầmngâm nào:





Hoaimien (463)

 @ Son iu

Nghe Lý mười thương phải ở trên sông do các em xứ Huế ca nghe mới đã. Nam ai, nam bằng..hò Huế, thả đèn hoa đăng.  Cứ thử khám phá đi, đừng nhìn Huế qua lăng kính ô tô nhé. Đi qua trường Quốc học huế, cái nôi đào tạo học sinh giỏi xứ Huế cũng đầy cảm xúc. Chả hiểu sao, rất ngưỡng mộ chuyện học của những người con xứ Huế.  Đất Huệ đất học.



Cathnga (464)

Chị Nga hỏi gì em không hiểu? tít của vụ gì thế?@Hương
Cái nầy nầy: Cayicheanyam



Hồng Vàng (465)

Rốt vừa cãi nhau với một người bạn cách đây mấy hôm. Tưởng sẽ giận lâu lắm, ai dè chưa được 3 ngài là cơn giận nguội ngắt. Nhưng người kia chắc vưỡn. Thế nên Rốt daidứt daidứt...

 

Ngài xưa có một người bạn tặng Rốt bài nài để an ủi khi Rốt buồn. Kể từ đó Rốt mặc nhiên đặt tên bài đó là Tình Bạn. Rốt bốt lại tặng người bạn mới cãi nhau kia - dù người đó có cần hay không... Chi bộ nghe cùng luôn nhé. We're all friends!

 



theriver (466)

Nhiều người bảo do Huệ có sông Hương hiền hòa nên tính khí con người cũng hiền hòa? Sông Hương hiền hòa cái điếu, thử vầu mùa nước nổi xem, có kém gì dững con sông khác trên khắp xứ Lừa đao?
Có người lại bảo gái Huệ hiền hòa? Hiền hòa cái điếu. Giai lạ thường bị đánh lừa bởi tà áo tiếm, bởi giọng nhẹ ngọt như ru tạo hình của các em mà quên gằng bỏn đớp ớt vãi mẹ đái luôn, nên chác chán bỏn ghen dã mẹ man. Cơn ghen xứ Huệ đi vầu văn-học với hình ảnh Đào Huệ:
Ơi ới… con tê (kia) ơi!
Mày lấy được chồng bà, đất lơ trời lẳng, đất lẳng trời lơ, ông tơ chết tiệt, bà nguyệt chết đâm

Đì mé ghen chồng mà chởi cả đất trời, rủa cả ông tơ bà nguyệt tết tiệt chết đâm thì ghê hơn cả gái Fồng,hiền hiền cái đéo hàhàhà?

Sự ăn ớt của gái Huệ thì dư nài:  Hôm gồi bú beer Huệ (Huda, Festival) ở quán ven đường, ghi "Quán Gân Kiệu". Đào tiên tưởng tên quán, dưng hóa ga là tên món ăn. (Giống "Ốc Luộc Nóng", "Chân Gà Nướng", "Bê Thui" vại đó) Miềng thái lạ, kêu 1 dĩa thử, thì ga nó là Gân Bò + Hành ngâm (Kiệu) và Ớt xay. Khi bỏ món mỏn vầu mõm thì nó chỉ cay sese, bùi và mát, miềng bèn đớp liên tọt 5-6 nhát. Sau vài phút, ôi trời, đìmé miềng cũng là thằng ăn ớt khỏe mà thưa các cô bù hôi đào túa ga, nước mắt giàn dụa, phẩy bú beer liên tọt để hạ hỏa, thật kinh hoàng. Thế mà bàn bên có mấy em Huệ trẻ tỉn gất nguôn lành, điếu cần nước ngọt hạ hỏa, điếu thấy lau bù-hôi hai nước mắt, phục sát mẹ đất.



theriver (467)

À, hôm nai được xem một live-show đường phố nhẽ của các em Nhạc Viện Huệ, đồ đạc và cách trình diễn pro gất. Sân khấu là một vườn hoa gần cần Tràng Tiền, hát theo yêu cầu, hoặc chơi nhạc cho khán giả nếu ai thích hát. Hát vo không loa đài nên xa chút hầu như không thái gì ngoài tiếng ghi-ta bập bùng, không gây phiền-phức đến bầu không khí chung, điếu ông-ổng dư Nụi. Lúc miềng ghé qua em gái nhẽ đào chính đang ca "Sway" bằng tiếng đéo dư Tai-Ban-Nha, trong veo, cao vút. Khán giả đa phần là sinh viên. Bỏn hát miễn phí? Không, bỏn thu-nhập bằng việc bán cafe, từ 5-9k được rót vầu ly dùng 1 lần. Ai mua cafe thì vầu hàng khán giả được xếp bằng các bìa các-tông trước mặt bỏn, còn không uống đứng vòng tròn xung quanh điếu sao. Hát, biểu diễn gất nhiệt tình. Trải nghiệm nài khiến cảm nhận về một Huệ nặng Âm-khí của miềng nhờ vại cũng bớt đi chút chút, ga về lòng vuivui.

Dưng lúc qua con phố âm-u miềng bị phen hoảng hồn. Phố khuya, vắng tanh, tranh sáng tranh tối, định ghé vầu gốc cây tè bãi (buồn quá điếu chiệu được). Đì mé vửa kéo xoét khóa quần, nhiền xuống thái 1 nắm chân hương to đoành, kinh điếu chiệu. Đái nhát ý có khi thui mẹ buồi cũng nên hàhàhà.



An Hoang Trung Tuong (468)

Địt mẹ các cô thích bàn về sự âmu ámkhí à? Thì bàn.

(1) Xứ Lừa có nhiều địađiểm ámkhí nhiều vôđối. Để Zì kể cho các cô một vài nơi.

Cách Nụi tầm 20-30Km có làng XYZ thuộc tỉnh Hưng Yên. XYZ là jì tự các cô tiềmhiểu hoặc gúc.

Khi đi đường No5 từ Nụi xuống Fồng, thì làng lảng nằm bên tai-trái, xa quốclộ quãng 7-15Km.

Làng XYZ nài to vậtvã mần nghề thumua & sửlý fếliệu.

Điểm đặcbiệt của làng lảng là mỗi nhà đều có vườn cực gộng (tầm vài mẫu-ta là thường), và trong mỗi vườn vưởn thì đều có nghĩatrang jađình. Zân bỏn không có nghĩatrang côngcộng, cũng không chơi kiểu chôn nhao bavạ ngoài đồng như fần-nhớn cưzân Bắc Kỳ Thối Mồm.

Có vườn trong trỏng liêuxiêu loạnbậy hàng chục cổ-mộ
. Fần-nhiều cũkỹ mốcmeo. Có mộ đến 700-800 tuổi. Có mộ cao ngang tòa-nhà 2-lầu. Có mộ zài-ngoằng chên đất. Có mộ xây đá-ong. Có mộ chèn gạch-mộc. Có mộ ngảnghiêng bên gốc zuối. Có mộ chên nóc tuyền zâmbụt. Âmu côtịch vãi cả Đòm.


An Hoang Trung Tuong (469)

Tiếptục bàn về sự âmu ámkhí Bắc Kỳ Lừa.

(2) Cứ tầm 5h chiều, zân làng XYZ lại thắp nhang. Nhẽ để xin tổtiên fòtrợ.


Đường làng đéo có điện. Cứ tối mờmờ. Khói nhang nghingút nghingút. Mùi fếliệu bốc thumthủm chộn lẫn mùi nhang khenkhét kinh vãi Chạn. Các đống fếliệu cao chấtngất ngai bên đường làng, và cả trong vườn, cạnh các cổ-mộ trăm tuổi.


An Hoang Trung Tuong (470)

Tiếptục bàn về sự âmu ámkhí Bắc Kỳ Lừa.

(3) Zân làng XYZ không nghèo. Thời 199x (x<6) mà nhà đéo nầu cũng có 2-3 xe-mái, thường là Zim Thái hoặc Uin Inđô
, tủ-lạnh, tivi mào 21-25', xalông gỗ lim 2 ngắn 1 zài linhtinh các kiểu.

Zưng jầu thế mà cứ 7h mùa-hè hoặc 6h mùa-đông là bỏn tắt mẹ đènđóm, lên jường tỉn nhao, và ngủ sớm.

Tấtnhiên bỏn cũng zậy sớm. Mùa-đông 4h còn mùa-hè 3h là bỏn đã zậy làm việc. Công-việc chính của bỏn là fânloại fếliệu: tách nylông, sắt, đồng, thủytinh.. thành các đống ziêng, gùi bán cho bọn thươnglái vầu cuối chiều.

Tấtnhiên đầu-vầu của bỏn là rácrến zo bọn bầnnông đồng-nát chở về từ Nụi. Hàng nài thường chại từ Nụi vầu lúc quá nửa-đêm, sau khi được đám đồng-nát sơtuyển, và đến XYZ vầu mờ-sáng như Zì nói chên.


An Hoang Trung Tuong (471)

Tiếptục bàn về sự âmu ámkhí Bắc Kỳ Lừa.

(4) Một lần Zì mới con đệ người Fồng chại xe-mái từ Fồng lên Nụi, qua XYZ lúc jời còn khá sángsủa,
tầm 4h30 chiều.

Thời đó quốclộ No5 còn chưa xây. Vắng đéo chiệu được.

Tựzưng đến lối gẽ vầu XYZ thì Zì ngửi thấy mùi gơm chộn mới mùi canh cua chộn mới mùi nhang rất chi quyếnzũ, bèn gủ con đệ vầu trỏng chơi.


An Hoang Trung Tuong (472)

Tiếptục bàn về sự âmu ámkhí Bắc Kỳ Lừa.

(5) Tưởng XYZ chỉ cách quốclộ tầm 200-300m, ai ngờ ổng xa vôđối. Đường sỏi ngoằnngoèo
ngoằnngoèo chại jữa hai hàng nhãn hoang umtùm umtùm. Xa fải đến chục câylômếch. Hai là Zì quên gùi nhở? Nhẽ 5Km thôi nhở?

Đéo mẹ vầu đến XYZ, thì nhẽ sâmsẩm tối mẹ. Tầm 5h-hơn hoặc 5h-gưỡi chiều gùi. Mùa-đông nhế.

Đúng là một cảnh liêutrai sươngkhói. Mùi nhang mịtmù. Khói nhang chại zọc các con đường làng như làn suối mỏng. Jời đéo còn tí ánh-zương nầu, zưng chưa sập tối. Đường làng đéo một bóng người nor tiếng chó. Các ngôi-nhà đều nằm sâu trong vườn. Cổng khép hờhờ. Cổng đéo nầu cũng có chữ nho chên mái, câu-đối chên cột, cửa gỗ thâm-nâu mục thủng tứtung.


An Hoang Trung Tuong (473)

Con nầu gúc cho Zì xin tí hình làng XYZ cái. Zì đi bú chén zin-tôlích fát. Nếu tí không ngủ quên thì kể tiếp. Không thì đến mai vậy.


nhất (474)

@Nga ngố
Đó là phát âm kiểu Bựa một câu tiếng Anh, anh đoán là Crazy Training, hehe.
Xem thêm cái clip naày cho biết về homour đần độn của TT

<object width="420" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/T8SfLiugCA4?version=3&amp;hl=en_US"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/T8SfLiugCA4?version=3&amp;hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>


nhất (475)



Già Không Đều (476)

Làng Bà Dì đang kể là Làng Khoai, Như Quỳnh, Hưng Yên phỏng?

 

Lảng đây :

Mẹ, kinh nhất nghe bẩu mộ xác chết không chịu phân hủy, dân làng phải sống cùng mùi mủi



Già Không Đều (477)

Quên, mẹ, phải nói đúng là nếu chôn xác chết trong vườn nhà thì làm đéo gì không hưởng trọn gói mùi xác chết quyện với mùi rác với nước ngầm rỉ ra kia chứ.

 

Anh kinh tởm nhất là mùi nước rác. Rất nhiều lần đi trên đường, Anh phát hiện mùi khắm này đéo chịu được, mà nhìn quanh thì toàn cảnh xanh sạch đẹp đéo có ô nhiễm chỗ nào gió thổi tới cả, truy mãi thì mới phát hiện là xe chở rác bị chảy nước rỉ ra xuống đường đã chạy trước đó khá xa và lâu. Nó là cái mùi tổng hợp của những mùi thối trộn lại í, đéo tả được.



Sành (478)

Con Vơ kể chuyện Huệ hay, anh khen! Anh đã tỉn gái Huệ, gái Huệ xinh, gái Huệ dâm anh cũng thích gái Huệ.


Bố (479)

cám ơn hồng vàng nhé. nhưng ko tặng sịp, tặng quần đùi kèm à


Già Không Đều (480)

Món gân bò bóp củ kiệu chua ngọt là món nhậu rất khoái khẩu đó chứ cô Vơ? Lai rai với bia lạnh ngồi hàn huyên bạn bè phê phếch. Cô ăn thấy nó ngoài vị chua ngọt, thì có vị rất cay, không chỉ do ớt xay trộn đều, mà còn có cả vị nồng của kiệu ( not củ hành) và vị cay nóng của gừng, nên nó cay kiểu nóng rừng rực, hít hít hà hà xông lên cả mủi, toát cả mồ hôi mồ kê rồi dzô một cốc bia lạnh thì đã thôi rồi. Cô phải ăn từ từ, nhâm nhi chứ quất ầm ầm thế cay xé mặt mày là phải rùi, háo ăn quá đi.

 

Ai nói cô gái ăn ớt là gái ghen đó, nhiều em chả ăn ớt cũng ghen như ai và ngược lại. Miền Trung ăn nhiều ớt vì khẩu vị họ thế, ăn mặn và cay, tại nghèo thôi, ăn thế cho…lợi thức ăn hu hu.

 

Món nhậu nhiều gia vị thì càng thêm khoái khẩu các bợm nhậu lai zai thôi mà, phá mồi từ từ chứ vội về nhà chi sớm he he.



vàng son (481)

Ai nói cô gái ăn ớt là gái ghen đó, nhiều em chả ăn ớt cũng ghen như ai và ngược lại. Miền Trung ăn nhiều ớt vì khẩu vị họ thế, ăn mặn và cay, tại nghèo thôi, ăn thế cho…lợi thức ăn hu hu. @ Anh Già iu

B.Đ.K có phải hehehe?


Già Không Đều (482)

B.Đ.K có phải hehehe? 

 

Hông, là G.K.Đ. Anh chả biết thằng ôn dịch nào viết tắc B.Đ.K thế cả hia hia.

 

Nghe em Son gọi Già Iu cứng hết cả người. Chết thiệt!



Mr. Tran (483)

Thưa quý anh Già đểu,

Quý anh có thể cho tôi thêm 1 vài địa chỉ ăn nhậu lai rai ở Huệ nữa được không? Quán có món Gân Kiệu kia là 1 ví dụ.

 

Xin cảm ơn quý anh.



Hoaimien (484)

Nghe em Son gọi Già Iu cứng hết cả người. Chết thiệt!@ a Dành iu

Thêm một em gọi Già iu nữa thì ngoài người ra còn bộ phận nào cứng nổi nữa hông hả Anh Già lỗ chỗ???



sahadin08 (485)

bỏn không đi du lịch địa trung hải lại về huệ nhà thầy rùi a bay..du lịch trong nược cọ ngay....cọ ngay
chiện nài thầy vừa vợt trên mạng...mang đổ bọn bai mí lủ tintin 9x.
"....Du khách nọ viếng thăm một thành phố xa lạ(*) Sau khi nếm vài món đặc sản(*) địa phương bày bán  trên vỉa hè, anh ta (*) bị đau bụng và có nhu cầu tìm  chỗ cho "đầu ra". Không thấy nhà vệ sinh công cộng đâu cả, người khách đành gọi một chiếc taxi và yêu cầu lái xe chạy loanh quanh một chút.Sau khi anh chàng đó xuống xe, tài xế mới phát hiện trên xe mình có "vật lạ" (*)  do khách để lại. Anh ta bèn tìm đến một luật sư để hỏi ý kiến. Nghe  xong câu chuyện, luật sư phán:
.....chỗ nài thầy cát mẹ đi
hỏi : luật sư phản sao ...??? phản làm sao
Note:
- thành phố xa lạ (*) : cỏ thề là Huệ bay đang nỏi 
- anh ta (*) : cỏ thề là con bần Tinh Ra Nhanh trong quản
- vật lạ (*) : là k.. ứt chử răng ..hỏi ngu - đặc sản(*) : cỏ thề là món chi chi bò bóp rặt ởt cùa con  già  lệch
 ngay dới đít thầy đây nời


Black Sheep (486)

Nhạc phẩm bất hủ của Duy Khánh:


Già Không Đều (487)

Em Miên yên tâm là A Dành là một thằng đàn ông có chỗ đứng!



Già Không Đều (488)

Trạn đã hút ốc chụt chụt cay xè hít hà món ốc hút này chưa, ngon mà rẻ he he. Nếu là ốc đá thì càng đỉnh, ốc này sống trên núi, trong các vách suối, rất sạch, thịt chắc, dòn, ngon, béo, thêm gia vị cái kiểu nữa, ăn nóng thì đỉnh luôn đó. Ốc chặt đít chô thông, hút một phát không ra thì quay lại hút đầu đít cho nó thụt vô rồi hút lại đầu đầu 1 phát mạnh là lọt vào lưỡi luôn, vui phết, chả cần dùng tăm khui ra.



Hoaimien (489)

@ A Dành

Chỉ mỗi em Hấp là hổng biết nói lái thôi à nghen. Anh PR giỏi lắm!



Già Không Đều (490)

Quên, món ốc đá hút này bán nhiều chỗ Đập Đá, đường qua Vĩ Dạ, chỗ này bán ốc chưa chế biến, còn loanh quanh quán nhậu bình dân thì đều có, hoặc chị em bán dạo mời he he.

Xem Vàng Son Tin Tin xứ Huệ mút ốc nhậu phê chưa này he he.



Già Không Đều (491)

Trước đây, cũng không lâu lắm, tiêu chuẩn để chọn một em gái Huế lấy mần vợ của đa số trai xứ này, là em ẻm phải biết “buôn gánh bán bưng” he he, biết chịu thương chịu khó làm được món gì đó rồi gánh đi rao đi bán kiếm xiền về chăm sóc chồng con hu hu.

 

Mấy ẻm có thể bán bún bò, bánh ướt, bánh bèo, nậm, lọc, cháo hến, bánh canh, hột vịt lộn, chè, xoa xoa, đậu hủ, sửa đậu nành…ui nhiều lắm  nói chung là quằng đôi vai gánh nuôi chồng nuôi con nhẫn nhục ấy. Nhìn mấy ẻm mang gánh cả cái business rùi rao bằng giọng Huệ thật ngọt ngào vang xa mà sao thấy thương lắm cơ.

 

Giờ vẫn còn một số Vàng Son Huệ dù hơi zừ, như rựa.



khoai (492)

Hello, where are you come from?

 

How do you do, I'm from Hue, Ass, and you?

 

I'm from Hue, Ass too.

 

Đu mạ mi, răng đẻo nỏi sợm, mần tau mỏi miềng nạy chừ.



vàng son (493)

hút ốc chụt chụt cay xè hít hà món ốc hút này chưa, ngon mà rẻ he he. Nếu là ốc đá thì càng đỉnh, ốc này sống trên núi, trong các vách suối, rất sạch, thịt chắc, dòn, ngon, béo, thêm gia vị cái kiểu nữa, ăn nóng thì đỉnh luôn đó. @ Anh Già iu

Èo nhìn đĩa ốc mút xèm quá đi mất, chẹp chẹp, chiều nay em sẽ đi chén, ở đây cũng có loại ốc như anh Già nói, nhưng đúng là lâu rồi ko ăn, chà tưởng tượng chén đĩa ốc bốc khói thơm mùi xả, lá chanh, gừng xong gùi chén xoài xanh dằm mắm tỏi ớt chua chua cay cay mà tưa hết lưỡi gùi hehehe.


 @ Miên: nói lái chỗ nào đâu MIên nhở ?


vàng son (494)

Lần đi qua Huế hay Quảng Bình gì đó, có 1 ẻm rao bán trứng vịt lộn nghe gợi cảm phết, làm cậu lái xe cười tít mắt.



khoai (495)

Có chỗ đứng



vàng son (496)

@ Khoai, hiểu dồi, Già đểu thế chứ lại, Son ngố thật.

@ Anh Già: mấy quả giá quảng cáo chữ X í anh, hiệu quả nha, tháng này DT of em tăng chút chút, hehe một đĩa ốc gởi cho anh Già nhá.


An Hoang Trung Tuong (497)

Hồi 19 Lâu Lắm Zì cùng mới một con bạn người Nga Sô về Lừa mần-việc.

Con nài lần đầu đến Lừa. Xong việc jở về Nga Sô, Zì mới hỏi cảmnghĩ con bạn.

Nó bẩu, xứ Lừa mài có 4 thứ kinhkhủng mà anh vưỡn đéo thể nầu hìnhzung nủi.

Cỏn môtả một hồi, hóa-ga 4 chò kinhkhủng đó là:

1- Mút ốc
2- Bắt chí
3- Nhai jầu
4- Ngồi xổm

(Xếp theo thứtự độ kinhtởm jảm zần)

Đéo mẹ, Mút Ốc được xếp hàng đầu-tiên.

Theo con bạn Zì, cỏn đéo hiểu nủi Lừa cầm cái đéo jì mà bébé đenđen bửnbửn cho vầu mồm, gùi cắn "cốc" một nhát, gùi hút soạch một nhát, gùi chùi tai xuống ống-quần một nhát. Tởm vôđối.

Bắt chí thì đươngnhiên tởm. Vạch đầu nhao ga tiềm chí gùi cho vầu mồm nhai "toách" một nhát.

Nhai jầu tởm cũng. Đéo mẹ mồmmép lúc đéo nầu cũng đỏ-lòm như \./ hànhkinh. Nhai một tí thì khạc mẹ một đống máo ga vỉa-hè.

Ngồi xổm thì hehe là đặcsản Lừa mẹ. Con bạn Zì bẩu, đéo jì chúng-mài ngồi như là chiêm bồ-cu. Ngồi thế trĩ bỏ bố. Zì bẩu, Lừa bọn-anh đéo cần ngồi xổm cũng trĩ kinh lắm gùi.

A quên, các cô ăn ốc-mút là ăn-tranh của vịt đó. Đéo jì ông ốc bé như thế, nhẽ để cho các ông vịt/gà/ngan xơi mới fải, gùi các cô ăn thịt các ổng, đéo jì mang ông ốc bằng đầu-đũa ga mà mút mà bú được Zì chiệu mẹ các cô gùi.


nhim_coi (498)

Mặc dù biết luật, TT sẽ hù giam vào..dưng vẫn phải nói: TT viết hay quá..đọc ko chịu nổi.
------
p/s: để e lui ra, đừng đuổi, e quê,



An Hoang Trung Tuong said to nhim_coi 2011-12-05 13:38

Uija bam à em? Liệu đó nha.



An Hoang Trung Tuong (499)

Thôi chiện ma làng XYZ để lúc gảnh Zì biên lại thành bài tửtế bốt hầu các cô. Jờ nói chiện khác hiahia.


Già Không Đều (500)

@ Em Son: Tks em, chụt chụt he he! ( âm thanh hút ốc đấy, kệ mẹ Bà Dì bảo ăn dành của ngan của vịt he he)

 

Anh thấy các quán ốc trong này, khi mang ra một đĩa ốc, thì kèm một cái đĩa nhựa, tô nhựa để khách hàng..bỏ vỏ ốc hút xong( xem hình dưới), chứ không vứt lung tung dưới nền đất. Nên thế, và cũng có vòi rửa tay có lifebooy, và có khăn ướt lau lại. Đó là quán tương đối, còn lại thì cũng lùi xùi bình dân như Bà Dì nói.

Mà Dì nói cũng đúng, như con hến, hùi xưa ăn hết con nào con đấy to như hạt lạc, giờ hến bé ti ti như hạt gạo tấm í, khai thác nhiều quá lấy đây ra cho nó kịp lớn he he. Cũng vì món hến xào xúc bánh đa ra cả đấy hia hia, chẹp chẹp.



Hoaimien (501)

Bắt chí thì đươngnhiên tởm. Vạch đầu nhao ga tiềm chí gùi cho vầu mồm nhai "toách" một nhát@ ZÌ

Ngày xưa sao mà lắm chí thế nhỉ? lâu rồi em hông thấy trò bắt chí đó nữa. chắc tại hóa mỹ phẩm?cũng như con đỉa, giờ ít thấy. nhung mấy nay nghe vụ nuôi đỉa ở miền Nam rùi  trôi ra ruộng đồng. Chả hiểu nuôi làm gì nhìn thấy ghê quá đi mất. tay em vẫn còn sẹo vì bị đỉa bâu, sợ quá gào thét đập tay xuống đất nó xuyên qua cả con dao mà con đỉa vẫn hổng buông tha. sợ chết giấc luôn!




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-12-05 13:57

Bỏn nuôi theo order của các lái-buôn Tào em ui. Gùi nuôi azua. Nuôi fongtrào.. Thế là đỉa tựzưng nhiều vãi Chạn.



An Hoang Trung Tuong (502)

Trong cốđô Huệ có cái làng đéo jì gần lăng Tự Đức mà nhà nầu cũng có một cái miếu trong vườn nhở?

Con Jà Đểu nhớ không ta?

Có nhà tậnzụng vườn mần càfê đèn-mờ. Đêm không jăng ngồi bú càfê trong bóng-tối thìthầm cùng mới một gái jọng Trung ngànngạt, ngai cạnh ngôi miếu lậplòe. Cảmjác gất là filình trớtrêu.


An Hoang Trung Tuong (503)

Ông đỉa là một súcvật kỳlạ.

Các cô chém ổng làm đôi gùi vứt vầu vũng nước, ngài mai các cô có 2 ông đỉa.

Các cô chém ổng làm 8 fần, thì mai có 8 ông đỉa.

Đỉa không có cơquan hôhấp, bàitiết, sinhzục, zưng lại có đủ tiêuhóa, tuầnhoàn, thầnquynh.

Đỉa không có mắt zưng lại có mũi và tai và mồm. Ổng cũng không có buồi và lỗ-đít.


Già Không Đều (504)

Dãy café Bà Dì kể gọi là café chuồng, như thế này này :

 

Bà Dì dẫn ghệ tìm fiulinh trớ trêu đây này:




An Hoang Trung Tuong said to Già Không Đều 2011-12-05 14:04

Đéo fải, ở chong vườn cơ. Đéo có nhà/quán/lều jì sất. Cứ ngồi chên chiếu hoặc võng thôi. Tỉn nhao trong trỏng thì filình thôi gồi.



An Hoang Trung Tuong (505)

@em Miên Yêu

Ngài xưa chí nhiều bởi gái Lừa làm jì có xàbông nor zầu-gội. Đến 199x thì chí biếnmất ở thànhthị Lừa gùi.

Con Trung Tá em Zì có lần 197x cầm cái lược-bí chải đầu nó một fát, đến 200 ông chí gơi xuống bàn đen-đặc cả một khoảng bằng cái mâm.

Ma Zì fải đun nước bùkết thêm lá jầukhông để jiệt chí cho nó zưng cũng chả hết.


vàng son (506)

Ông đỉa là một súcvật kỳlạ. @ Zì
Vậy đốt ổng cháy, gặp nước ổng có hồi sinh thành n ông đỉa khác không Zì ?
Sở dĩ em thắc mắc vậy vì hồi xưa hay níu áo bô lão đòi kể chiện, bô lão kể chiện về đỉa mà nó hằn trong cái đầu non nớt of em đến giờ:
có gia đình con bị bệnh j đó nên đốt đỉa cho tro vào túi buộc trước dải yếm of đứa trẻ, hàng ngày dãi ẻm nhễu xuống thế là lũ đỉa sinh sôi nảy nở trong cái túi vải í hehehe nếu thật vậy thì gứm quá đi.
Hay bô lão em bí quá bốc phét ta?

Thui em bam thế thôi, chi bộ vui vẻ nhế.
Em tàu lượn đơi



An Hoang Trung Tuong said to vàng son 2011-12-05 20:10

Tên tển cũng có nổ tí hehe.



Cathnga (507)

Ông đỉa ngoài biển thì khác phỏng??? có cùng anh em với ông đỉa trong guộng không ???
Đỉa biển nghe nói rất đắt.



An Hoang Trung Tuong said to Cathnga 2011-12-05 20:00

Đỉa bể bán đầy chợ đó em



An Hoang Trung Tuong (508)

Zì đã zìa đơi bọn cụt tai ăn \./ khai.

Chại mẹ hết đâu gùi ta?


tieuthithi (509)

@Son

  Đỉa đúng là sống gất dai, có thể nói nó là loài trường sinh bất tử . Đốt chái thành than dưng chỉ cần một vài tế bào còn sống  thời jan sau fát triển thành con đỉa như thường, nên chuyện đỉa lúc nhúc trong túi tro là có thể. Ui nói đến đỉa là lại gùng hết cả mình . Chưa  có sinh vật nào trên đời này mà chị sợ như con đỉa. Hồi nhỏ chị lội guộng bị nó bám , sợ chại jẫm nát cả sào guộng hehe… Sợ đến nỗi  bây jờ thỉnh thoảng đêm ngủ  vẫn nằm mơ bị nó đuổi theo cho chại chối chết ặc ặc...




An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-12-05 20:11

Cho ổng bám vầu bắp chưn thích cực.



voong ngau pin (510)

Có tôi đây thưa anh Mồm lồn, hôm nai anh giảng bài gì?


An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-12-05 20:11

Bài buồi hehe



An Hoang Trung Tuong (511)

@em Miên có nhắc đến nhà-thờ Phùng Khoang hả.

Đây là nhà-thờ, theo Zì, đẹp nhì Nụi, chỉ sau nhà-thờ Cửa Bắc. Nhà nhả đẹp hơn cả nhà-thờ Chính Tòa, nhà Hàm Long, nhà Thái Hà..

Nhà-thờ Phùng Khoang xây từ 1910, bởi một con kiến Fớp, trông jống hệt các Chapel tỉnh-lẻ từ thời Trung Cổ bên Châu Âu, cả về kiếntrúc & kíchthước.




tieuthithi (512)

Cổng đéo nầu cũng có chữ nho chên mái, câu-đối chên cột, cửa gỗ thâm-nâu mục thủng tứtung.@Zì

  câu nài của Zì làm em nhớ cái cổng ngõ nhà em, y  hệt vại . Mà lạ lùng là bao nhiêu biến cố sửa nhà , đi tản cư bị đốt rùi bị bom đạn ... nhà thì chả còn gì nhưng cái cổng thì vẫn nguyên. Hai hàng câu đối hai bên và fía trên là mấy đại tự . Cái cánh cổng bằng gỗ mục nát và cái then cài lỏng lẻo . Hồi nhỏ cứ tối đến là mấy chị em lại đùn đẩy nhau ra đóng cổng ngõ. Cứ làm như đóng cánh cổng ọp ẹp vào rồi thì sẽ an toàn ma quỷ bên ngoài ko vào được nữa . Tự dưng nhớ ngôi nhà tuổi nhỏ quá đi  




An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-12-05 19:56

Em nên về làng XYZ, jờ vưỡn còn zững cái cổng xưa như thế.



An Hoang Trung Tuong (513)

Thuở Zì bé tintin 197x, nhà-thờ Phùng Khoang nằm chên một gò đất gất gộnggãi thoángmát bên zìa làng Phùng Khoang, chung-quanh bátngát ao/hồ, khóm tre, guộng lúa..

Thời học ở Thanhsuân Ngoạingữ, Zì gất hai đi bộ từ trường vầu nhà-thờ, ngồi trầmngâm đón jó. Nhà nhả thời thởi không có tường-bao nor bờ-gào, trâu-bò leo cả lên thềm nằm sưởi nắng, sau khi tắm ở mấy cái ao bên cạnh.




An Hoang Trung Tuong (514)

Đốiziện nhà-thờ, bên kia ao, là cả Chùa & Đình Phùng Khoang. Các tínngưỡng ở đó vốn bìnhđẳng & thânái như vậy, tự muôn đời gồi.




Hoaimien (515)

@Zì

Xung quanh nhà thơ Phùng khoang giờ lạ quá Zì à. Ngày em học nhà thờ được phủ bởi màu đen tro cơ. Xung quanh là các cây cổ thụ to lắm. Zì làm em nhớ Phùng khoang quá. Nơi ngày xưa đi học toàn bị bắt nạt bởi trai xóm đạo.




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-12-05 19:55

Mào đen là mào mốc của tường thôi, zo Jáoxứ không có xèng tubổ nên ổng có mào như thế.



tieuthithi (516)

 Hồi còn đi học , cứ đến Noel là em cũng rất  hay  cùng lũ bạn lên nhà thờ Phùng khoang xem lễ . Hồi đó chả hiểu jì nhưng em bị cuốn hút bởi những âm thanh và  tiếng nhạc  thánh thót trầm bổng từ bên trong vọng ra . Bây jờ Noen lũ đệ em ở gần nhà thờ Đại ơn cũng hay rủ em vào đó xem lễ . Nhà thờ nầy cũng rất lớn. Zì đã vào đấy lần nào chưa ?


An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-12-05 19:52

Ở Nụi có chỗ nầu mà không có zấu chưn Zì chứ?



An Hoang Trung Tuong (517)

Đường vầu làng Phùng Khoang thời 197x là đường đất, gộng chỉ 2m, chại ngoằnngoèo jữa đồng lúa, và nằm ngai sau đít trường Thanhsuân Ngoạingữ.

Bi-jờ đường đất đó jở-thành Fố Phùng Khoang, địt mẹ vưỡn chại ngoằnngoèo y như thời ổng còn là đường guộng, đéo có một tí quyhoạch nầu, đươngnhiên.

Đường vầu nhà-thờ Phùng Khoang jờ xe-tải đi cũng đéo lọt. Tuyền ngõ-ngách bé-tẹo, nhiền fát buồn ỉa. Nhà ống xây lônhô như cái buồi bò jà.

May mà cái ao xưa vưỡn còn, tuy gộng chỉ bằng 1/4. Chắc Cha Xứ ở đó cũng fải tốn nhiều sứclực lắm mới jữ được ao ảo.




Hoaimien (518)

Cái ao bên cạnh nhà thờ còn hông Zì? Hay lại bị lấp mất gùi?


An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-12-05 19:53

Trong ảnh còn đó em, zưng bé-tẹo.



An Hoang Trung Tuong (519)

@em Thi Còi

Thực-ga đỉa cũng sinhsản bằng trấng thôi hehe. Zưng mà trấng đỉa nằm sẵn trong người ổng, nên nếu ổng chết thì các trấng sẽ nở thành đỉa mới.


Delete (520)

@ Zì, 2 hồ trong ảnh thì lấp 1 rùi Zì ợ. Mà hồ cái mẹ jì? Ao.



An Hoang Trung Tuong said to Delete 2011-12-05 20:06

Vưỡn còn 2 cái đấy cô.



An Hoang Trung Tuong (521)

@em Thi Còi, em Son

Đỉa mà đốt chái thành than thì hehe làm sao nở thành đỉa mới được nữa. Chứ nếu đốt không hết thì hehe cũng như trấng jun trấng sán ý, luộc 200 độ mà các ổng vưỡn sống nhăn.


Kyтoныфич (522)

Cái ao bên hồ Phùng Khoang giờ lấp mẹ rồi còn đâu. Chắc cha Hinh sợ chánh quyền thịt mất nên lấp 2 năm roài. Giờ làm vườn hoa mí lị nơi cử hành lễ ngoài giời.


An Hoang Trung Tuong said to Kyтoныфич 2011-12-05 20:31

Gần đây Zì vưỡn thấy còn một ao to một ao nhỏ mà?



An Hoang Trung Tuong (523)

Thời Zì ở Thanhsuân, đường làng Phùng Khoang chại ngai cạnh tường trường, fía sau zẫy nhà-xí côngcộng.

Zẫy nhà-xí đó cựckỳ nủi-tiếng, Zì đã nhiều lần kể, và đươngnhiên biên thành cả loạt bài. Mùi thúi của ổng fải nói là Vô Tiền Khoáng Hậu. Chả có mùi đéo jì mà kinhtởm súcđộng bằng thế, kể-cả mùi Lừa chết-bom chết-đạn thời Nội Chiến.

Chên tường nhà-xí thì tuyền zững khẩuhiệu đạichúng như "Ỉa cho trúng lỗ mới tài lếu ỉa ga ngoài kỹ-thuật còn lon", hoặc "Ước jì anh hóa thành zòi anh vầu nhà-xí anh ngoi anh nhiền", hoặc các câu chưởi bằng tiếng Tai mà bọn zusinh mới được học như Khui Bliad, Iob Tvaiu Mats..

Fía trước cửa nhà-xí thì jấy-chùi-đít chất cao đến ngực. Thềm nhà-xí thì tuyền cứt ỉa-chải của bọn kém-bụng (không kiệp chui vầu bên trong nên vạch quần tương mẹ ngai bậc thềm), khô quánh lại.

Bọn zân Phùng Khoang chuyên có chò đi móc cứt vầu ban-ngài, mình đang gặn ỉa thót cả buồi thì nó múc soànsoạt
soànsoạt ngai fía zưới, nên Vàng Son đéo em nầu zám đi ỉa ban-ngài vì sợ bầnnông nhìn \./ xấuhổ chết.

Bọn Zì cứ tối thì hehe nhải tường ga đường làng Phùng Khoang đó, ỉa mẹ xuống bờ guộng. Cũng đôi lần bị jai-làng đuổi cho chại như chuột.


An Hoang Trung Tuong (524)

Chả hiểu sao mà trong các nhà-xí côngcộng Lừa gất thích vẽ hình cái bướm liền-bà. Thường chỉ đơnjản là một hình ôvan (hoặc hình-lá) zènzẹt, jữa có một cái vạch thểhiện cái lỗ âmhộ, thêm vài cọng lông.

Chỉ thế thôi mà khi ngồi ỉa nhiền vầu cũng fê ga fết, cửng mẹ cả người zù mùi cứt thối vãi mả.


Kyтoныфич (525)

Đồng ý với Zì là quả nhà thờ Phùng Khoang rất đẹp, dù nó rất nhỏ. Bây giờ cải tạo nhiều nhưng tôi vẫn thích để mầu cũ hơn. Kỳ lạ cái, he he, nhà thờ, đình, chùa cách nhau chưa đầy hai trăm thước mà chả thấy choảng nhâu. 


An Hoang Trung Tuong said to Kyтoныфич 2011-12-05 20:42

Choảng cái lồn. Chỉ có bọn salông nhà các cô thì mới nghĩ đến chiện choảng nhao.



An Hoang Trung Tuong (526)

Thanhsuân 197x tuyền đồng trống. Tối tối bọn Zì đứng chên nóc kýtúc (4-tầng), nhiền lên fương bắc thì thấy cả Đạihọc Tổnghợp (Ngã Tư Sở), nhiền sang fía tây thì thấy trọnvẹn tháp-chuông nhà-thờ Phùng Khoang, nhiền về nam thì đéo thấy jì vì hehe tuyền guộng mới guộng. Fía đông cũng thế. Cả một làng-quê thêthảm túngbấn đentối đến thúi mẹ cả zuột.


tieuthithi (527)

  Yahoo lại tèo rùi hai sao mà bốt còm mãi hông được nè

 

@Miên, Đì Lít, Chuối .... những cái ao khác ở Phùng khoang thì  đã lấp  hết nhưng 2 cái ao trước cửa nhà thờ đó vẫn còn nguyên mà  . Chủ nhật chị hay đưa con gái lên một nhà đứa bạn ở đó  để mua hoa. Nhà nó ngai cạnh Nhà thờ, chuyên buôn hoa và cây  cảnh từ Đài loan , Tầu ... về . Đường ô tô vẫn đi tốt tuy tránh nhao thì  hơi mệt tí thui  

 




An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-12-05 20:49

Zì cồngfơm. Cạnh cái ao nhỏ còn cả tượng Đức Bà & hang đá Bết Lê Hem.



An Hoang Trung Tuong (528)

Gần cổng làng Phùng Khoang vưỡn còn cái jiếng-làng hình bán-nguyệt, nghe đồn đã ngàn năm tuổi gùi.

Nhiều bọn nhiều lần tính chiện cướp cái jiếng jiểng (gộng chừng 50-70m2), zưng bọn zân gộc ở đó vưỡn quyết jữ được.

Jờ nhà-ống xây kín cả 3 fía jiếng, sát bờ luôn, đéo chừa một milimét nầu cả.

Lừa mà không jiết hết nhẽ hơi fí.


An Hoang Trung Tuong (529)

Hầu-như làng quê Bắc Kỳ nầu cũng fải có một (và chỉ một) cái jiếng-làng hình bán-nguyệt.

Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?

Các cô gúc coi có jả-nhời được không.


An Hoang Trung Tuong (530)

Zì bú cái đéo jì mà buồn ngủ quá. Zì đi tọa chút đã.


Hoaimien (531)

@ Chị Thi

Một cái bên cạnh và một cái trước mặt chứ chị? Rặng nhãn cổ thụ bên cạch ao canh nhà Thờ còn hông chị? Cái ao đó cứu em thoát chết. Hồi nhỏ nghịch như quỉ sứ, leo lên cây cổ thụ to lắm (chả biết có phải nhãn không), bọn con trai nó vứt con giun đất lên cây, giun gì mà to khủng khiếp. Sợ quá lọt tỏm xuống ao. Về nhà con bị oánh một trận no đòn. Lần đầu tien biết roi là gì.Huhu



tieuthithi (532)

Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?
@Zì Nhẽ cái nầy ko fổ biến lắm thì fải . em lại thấy nhiều giếng hình tròn . Ở làng em cò có hắn 3 cái, cái nào cũng hình tròn. Nhưng  cũng bị bọn bần nông lấp lấn làm nhà hết, jờ chỉ còn mỗi cái 



An Hoang Trung Tuong said to tieuthithi 2011-12-05 21:38

Jiếng tròn hai vuông thì có-thể có nhiều, chứ jiếng bánnguyệt thì mỗi làng chỉ một hehe thế mới tài.



Kyтoныфич (533)

Ô địt mẹ, làm đéo có chuyện tất cả giếng làng Bắc Kỳ là bán nguyệt, tui thấy bán nguyệt, tròn, vuông gì cũng có đủ cả. 


An Hoang Trung Tuong said to Kyтoныфич 2011-12-05 21:37

Ngu như ông chó ý. Đọc lại cồng đi.



tieuthithi (534)

@Miên Vẫn còn vài cây . Chị đi vào đó suốt nhưng ko để ý lắm . Vậy ra  hồi nhỏ gđ em ở đó à ? Ở đến  bao lâu ?


Kyтoныфич (535)

Giếng làng thì tui không biết, nhưng giếng dùng cho ja đình thì rất hay mần bán nguyệt, lí do? Để Lừa đứng dễ múc nước chứ còn đéo 


An Hoang Trung Tuong said to Kyтoныфич 2011-12-05 21:37

Jiếng jađình thì cần buồi jì mà bánnguyệt.



Mr. Tran (536)

Giếng làng? Tôi không nghĩ dưới đây là những hình bán nguyệt, thưa quý anh MTMT










An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-12-05 21:36

Ngu như ông chó ý. Đọc lại cồng đi.



nhim_coi (537)

@TT ui: hình bán nguyệt vì ngày xưa xài toàn ,,quat mo hở TT



An Hoang Trung Tuong said to nhim_coi 2011-12-05 21:34

Hehe có lý nhở.



Hoaimien (538)

@Chị Thi

Lần nay ra Nụi, em sẽ tìm về lại nhà thờ Phùng khoang thăm lại rặng cây xưa. Ui nhớ quá à. (Em trả lời chị bên nhà chị nhé)




An Hoang Trung Tuong said to Hoaimien 2011-12-05 21:33

Cây nhãn của em đủi thành cau-vua hết gùi. Thi Còi mang-tiếng zân vùng vủng zưng có biết jì đâu.



An Hoang Trung Tuong (539)

@con Chạn Khắm, con Fích

Hai con nài thầnquynh bị làm sao vậy? Đọc lại cồng Zì coi Zì nói jì? Jiếng làng hình đéo jì mà chả được? Hình vuông hình tròn hình chữnhật hình ôvan.. có hết.

Zưng khác mới các loại jiếng vuông, tròn, méo, jiếng bán-nguyệt mỗi làng chỉ có 1 ông, gất ít khi có 2 ông jở lên.

Đó là vướnđề fôngthủy đấy các cô ạ.

Jiếng bán-nguyệt tượngtrưng cho con-mắt gồng, cũng jống như hình bầu-jời & mặt-đất. Và được đào ở đầu longmạch của làng hehe. Thế mới tình.

Jiếng bán-nguyệt thường chỉ để jặt, tắm, và tưới cây, chứ hầu-như không zùng để bú. Thường trong jiếng jiểng hai thả hoa sen or hoa súng. Đây cũng là vướnđề fôngthủy.



Mr. Tran (540)

Thưa quý anh tên tiếng Nga (?), bắt đầu bằng chữ K.Xin lỗi vì tôi không biết tiếng Nga Ngố, tôi chỉ biết tẹo tiếng Anh lợn, không thành thạo 5++ ngôn ngữ. Do đó xin phép gọi quý anh tên là Kặc. Tạm gọi thế chứ tôi huyền tuyền không có ý gì đâu, thưa quý anh.

Ở cả quê nội và quê ngoại tôi thì giếng nhà đều tròn. Bây giờ thì do đặt ống cống, còn ngày xưa tôi nghĩ giếng nhà hình tròn để phân bố lực đạp đất được đều. Là tôi đoán thế chứ tôi ngu môn này lắm.


Hồ bán nguyệt thì ở quê của vện cũ tôi lại rất hay có, thưa quý anh.

"Ước gì anh lấy được nàng,Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân"

Do đó, tôi nghĩ chỉ khẳng định được làng nầu cũng có giếng làng (như cổng làng vậy, có ở mọi làng). Nhưng hình dạng giếng làng thì không kết luận chỉ có hình này, chỉ có hình kia được. 
Cái mồm nói như thế chỉ có thể là cái mồm lồn, thưa quý chi bựa.


Just my 2 cents



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-12-05 21:35

Ngu như ông chó ý, khâu mẹ mõm lại đến đêm.



Mr. Tran (541)

Thưa quý anh MTMT,Xin trích lại nhời quý anh:
[Hầu-như làng quê Bắc Kỳ nầu cũng fải có một (và chỉ một) cái jiếng-làng hình bán-nguyệt.

Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?

Các cô gúc coi có jả-nhời được không.]

Nhẽ tôi hiểu sai? Nếu vậy thì cho tôi xin lỗi. Đồng thời mong quý anh nói rõ hộ cho tôi dễ hiểu mới.

Tôi xin được cảm ơn quý anh.



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-12-05 21:40

Đọc kỹ lại cả câu đi con mặt lồn. Thấy chữ "một và chỉ một" không?



Mr. Tran (542)

Thưa quý anh mồm lồn,Đọc lại cả câu thì tôi vưỡn cứ hiểu thế. Quý anh diễn đạt đéo rõ ý lại còn định giam tôi?
Thưa quý anh, đây là nhà của quý anh mà. Quý anh huyền tuyền có quyền sinh sát. Nếu quý anh muốn giam tôi, tôi xin hân hạnh ngồi tù. Một lần nữa xin nhắc lại: Giam thì giam, tôi có sợ cái đầu buồi!


Chân chọng.



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-12-05 21:48

Con mặt lồn nghe câu nài coi

"Mỗi jađình Lừa có một ban-thờ Ông Địa đặt ở zưới đất. Tại-sao lại ban-thờ Ông Địa mà không fải ban thờ Tổtiên?".

Hiểu chưa? Không fải là Lừa đéo thờ Tổtiên, mà Lừa thờ Tổtiên không "đặt ban ở zưới đất".

Ngu thế mà còn jà mồm đồ con lợn. Chứ jiếng hình tròn thì ông chó cũng biết cần đéo jì cô fải bốt hình.



An Hoang Trung Tuong (543)

Jiếng nước-ăn của Lừa thường có hình tròn cũng là zo vướnđề fôngthủy zânjan, chứ fânbổ lực mới nguyênlý xâyzựng cái đầu buồi ý. Jiếng của bọn Tai tuyền hình vuông, có ảnhhưởng đéo jì đâu.


Mr. Tran (544)

Hầu-như làng quê Bắc Kỳ nầu cũng fải có một (và chỉ một) cái jiếng-làng hình bán-nguyệt.

Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?

Vs
"Mỗi jađình Lừa có một ban-thờ Ông Địa đặt ở zưới đất. Tại-sao lại ban-thờ Ông Địa mà không fải ban thờ Tổtiên?".

Thưa quý anh, địt cụ đồ già mồm.



An Hoang Trung Tuong said to Mr. Tran 2011-12-05 22:01

Bam đéo chiệu được. Khâu mẹ lại



An Hoang Trung Tuong (545)

Các làng quê Bắc Kỳ xịn thường có Đình (là nơi họp chibộ Làng hehe), trước Đình có jiếng bán-nguyệt (chỉ một cái thôi nha), và sau Đình thì có vườn cây liuniên jồng các thứ cây ăn-trái như nhãn, vải, bưởi, hồng.. Thunhập từ vườn cây nài zùng để tubổ Đình khi cần, hoặc để zùng khi có việc độtxuất trong Làng. Đây là vườn chung của cả Làng, không của cánhân nầu cả.

Đó cũng là fôngthủy.

Thời Thiênđàng, hầu-hết các làng-quê đều bị fá sạch vườn cây liuniên (gộng đến hàng hécta each), gất ít làng còn jữ được vườn vưởn. Đình thì đươngnhiên thành kho hợptácxã, hoặc nhà-trẻ, hoặc trụsở ủyban. Còn jiếng thì bỏ hoang cho trâu-bò xuống tắm & ỉa thả-cửa.


EURO (546)

Trong cốđô Huệ có cái làng đéo jì gần lăng Tự Đức mà nhà nầu cũng có một cái miếu trong vườn nhở?

Nhà đéo nầu ở Huế mà chẳng có ít nhất 1 cái lăng, Đó là nơi thờ cô hồn, thờ bà tổ cô, thờ thai nhi sa xảy, thờ tổ tiên ông bà tính từ trên 5 đời không còn được thờ trong nhà nữa. Hỏi thế đéo ai biết mà giả nhời.


MótỊ (547)

Đù móa con Chạn làm anh bực mình quá đi.
Anh nghĩ cô 1 là cố tình chọc tức bà Zì cho bả nổi điên chơi, 2 là cô quá ngu.
Anh diễn Nôm bà Zì nói này:
Mỗi làng, có bao nhiêu cái giếng kệ mẹ; hình tròn, hình \./, hinh \qp/ kệ mẹ. Nhưng giếng hình bán nguyệt thì chỉ có 1. 
1 và chỉ 1 giếng hình bán nguyệt cho mỗi làng thôi.
Hiểu chưa


EURO (548)

Em Nga có ý định đi Quảng Bình làm cờ-líp về Pháp Luân Công, mong  Zì các cô em Rô và em Hương ủng hộ và góp ý. 
Chị Nga cần góp ý vấn đề gì? Vưỡn miệt mài cày Pháp Luân Công đó hả? Cần đạo diễn hình ảnh thì em giúp được.


tieuthithi (549)

 Zì già móm rùi hehe mà vưỡn jữ được nết ngủ hay nhờ , thích ngủ lúc nào thì ngủ được ngai, tài thật đới. Vô tư như ông sư  Chả bù cho em chưa đến jờ thì đừng hòng mà dắm mắt đc  Miên iu về Phùng khoang thì ới chị nhá , chị tháp tùng cho jai đạo đỡ bắt nạt, nhà chị gần ngai đới híhí Ui Da-hu fò quá nốt lần nài ko đc thì thui bb chi bộ đi xem fin vvại đơi


Cocacola (550)

Hầu-như làng quê Bắc Kỳ nầu cũng fải có một (và chỉ một) cái jiếng-làng hình bán-nguyệt.@Bịp
Giếng làng thì tui không biết, nhưng giếng dùng cho ja đình thì rất hay mần bán nguyệt, lí do? @Kuto
Hehe, hình đâu hình đâu? Ao bán nguyệt thì có chứ giếng bán nguyệt chưa nghe ai nói bao giờ. Pốt ảnh lên đi rồi hẵng nói! Nhế!
Đào quả giếng bán nguyệt? Hehe không dễ nhé nếu đào sâu, rồi còn kè thành và bờ giếng để chống sạt lở nữa nên gần như đại đa số giếng đều hình tròn.
Anh đã từng trải nghiệm nhiều quả đào giếng khi đi kinh tế mới nên hiểu rất!
Jiếng bán-nguyệt tượngtrưng cho con-mắt gồng, cũng jống như hình bầu-jời & mặt-đất. Và được đào ở đầu longmạch của làng hehe. Thế mới tình.

Jiếng bán-nguyệt thường chỉ để jặt, tắm, và tưới cây, chứ hầu-như không zùng để bú. @ Bịp

Hehe, quả này mới tình đây: Giếng nằm ngay đầu long mạch làng, nghĩa là chỗ đất tốt, chỗ đắc địa nhất làng lại không dùng để uống mà chỉ dùng để rửa hàng già trẻ và giặt xì-líp hành kinh của chị em. Hehe, có chỗ nào không ổn cà?
Thường trong jiếng jiểng hai thả hoa sen or hoa súng@ Bịp
Quý anh đang nói đến giếng hay ao đây, thưa quý anh Tinh Ba Hoa?


Black Sheep (551)

@Lả: Cái khác cô bật thế đéo nào tôi đéo biết, dưng cái giếng thì cô hố với con Zì mẹ rồi, hớ hớ. Địt mẹ ở Bắc Lừa cái giếng làng nó to như cái ao đó cô. Thế nên có thể nói cái giếng bán nguyệt chính là cái ao bán nguyệt. Địt mẹ đầu óc lúc nào cũng nhăm nhăm bật con Zì nên không nhìn kỹ mấy cái ảnh trong mấy cồng dưới, và quan trọng hơn quên mẹ Gúc rồi à?
Địt mẹ type thiếu mất cái từ "nói" làm câu mất hẳn ý nghĩa


tieuthithi (552)

 Định đi ngủ nhưng thấy còm của Lả nên nán lại jải thích chút : có lẽ Lả nhầm hai loại jiếng là jiếng đất và jiếng khơi. Cái loại jiếng mà chi bộ đang nói đến ở đây là  jiếng đất . Jiếng đất , giốngnhư một  cái ao nhỏ nhưng ko fải là ao, thường là hình tròn xoe ( tại sao thế nhỉ ?) khá sâu , bờ đất hoặc đôi khi được kè gạch , có bậc lên xuống . Chỉ chuyên để bà con để lấy nước ăn uống chứ tuyệt đối không  được tắm giặt .Giếng làng là nơi đuwọc coi là  thanh  sạch thiêng liêng, thậm chí có nơi liền bà đến tháng còn không được xuống gánh nước nữa cơ. Và hehe giếng nước ăn nầy chưa  bao giờ thả hoa sen hoa súng cả . Còn jiếng hình bán nguyệt thì chắc ko có nhiều , bằng chứng là rất ít làng có. Chắc chắn laoị jiếng nầy chắc chỉ để làm cảnh ( nên mới thả hoa sen hoa súng  rửa chưn tắm giặt vô tư hehe) Còn nó có fẩy là mắt rồng hay fong sủi jì đó ko thì tớ không biết  hehe 


Cocacola (553)

Thế nên có thể nói cái giếng bán nguyệt chính là cái ao bán nguyệt.@ Cu ừ
Hehe, anh Bịp nhà mình không nói "ao" (pond) mà ảnh dùng từ "giếng" (well), thưa quý anh!
Thà như anh Trạn Khắm, chơi hẳn quả hồ bán nguyệt đầy nên thơ!
Dụng ý anh Trạn là minh họa cho khái niệm giếng = ao = hồ của anh và anh Bịp mà anh Bịp có lên tiếng cần-phơm: "It is" đâu!
Anh Bịp tống ngay anh Trạn vầu tù để bịt mọi lập luận của Trạn. Giờ đây anh lại bưng khái niệm của anh Trạn ra để cãi hộ cho anh Bịp à? Vui nhể!
Thưa quý chi bộ!
Anh bật anh Bịp của chi bộ không phải để chê hay sợ là chi bộ dốt rồi bị anh Bịp gạt như anh Ngo_Dung-Sờ-Lồn-Bà đã tưởng và phát biểu!
Chi bộ ngu hay dốt hay bị gạt là chuyện của chi bộ, anh không đủ bao dung để lo lắng giùm cho chi bộ. Mặc mẹ chi bộ! Hehe.
Anh bật anh Bịp Tinh 3 Hoa là để gạn lọc tất cả thông tin sẽ đưa vào củ sọ của anh, cho anh và vì anh, thưa chi bộ!
Thông tin chính xác có thể không hề gây ấn tượng nhưng thông tin ấn tượng (gây sốc đùng đùng) của anh Bịp Tinh 3 Hoa đưa ra, thật đáng tiếc, thưa chi bộ, lại rất nhiều thứ dỏm. Hehe
Sau cú "400 miles", gần đây nhất là tuyên bố là tàu thuyền chạy trên biển Caspian vưỡn nhìn thấy núi Arafat rõ mồn một của anh ảnh! Hehe


nhất (554)

Lủ mé con Lả coi như TT dùng từ ngữ chưa chuẩn đi! Bỏ qua cho TT cả cái tính lèm bèmmồm loe đi. Thế vưỡn còn hơn ối con phát biểu thối rinh rồi chại mẹ mất. 
Bây giờ giếng khoan đéo có hình gì, chỉ có cái vòi nhô lên cho nước thì  cũng gọi là nước giếng?  Cái lỗ đó cũng có thể gọi là giếng. Túm lại là có 3 loại giếng:  như Thi còi vừa list là giếng đất, giếng khơi, anh thêm giếng khoan, được hông !
Con Lả nầy khoe bằng gì gì dính dáng đến đi biển chắc cũng đi rồi thì vạch mặt TT vụ phát biểu :đi trên biển Cát bia mà vưỡn thấy ông Ararat coi ! Anh hay nghe dự báo thời tiết ở Lừa nói : trời đẹp tầm nhiền xa trên 10km, thế có nghĩa là tầm nhìn trên biển max là 10km à ?



Hoàng Bố aka Bố Tướng (555)

Giếng đình Mông Phụ  nổi tiếng phết đây. Giếng này láo, đặt nơi long mạch mà dám Tròn mắt này. hay mắt tròn mắt dẹp nhở, dễ lắm RỒng phải khác chứ???.

 Chạy 1 vòng quanh làng, hóa ra bọn đó gét Hoàng con bèn lấp mất cái giếng bán nguyệt từ thời chưa lập làng  nên  tìm mãi không  thấy này http://yume.vn/news/du-lich/doc-duong-van-hoa/tuyet-dep-gieng-co-da-ong-duong-lam.35A94B30.html

Giếng làng Khúc Thủy này của anh Chạn này

Giếng làng Hành Thiện của bạn Chinh Trường là mắt cá không phải mắt rồng nên chắc không bất buộc phải là hình bán nguyệt theo quy định của Hoàng con này

Tôi không hiểu sao anh Lả bật Hoàng Con về Sen với Súng trong giếng vậy nhỉ, ảnh anh Chạn phía dưới có Súng đó thôi. CÒn đây giếng quê đểu của Cụ đây,  vừa có sen vừa có tròn này anh Là này

Còn đây, anh Lả, cái giếng này còn to hơn cả Hồ Tây đây



Cocacola (556)

vạch mặt TT vụ phát biểu :đi trên biển Cát bia mà vưỡn thấy ông Ararat coi !@ Oẳn
Hehe, thưa quý anh Oẳn, chuyện vừa lái tàu trên biển Caspian vừa ngắm ông Arafat thì anh Bana đã có nói rồi. Mời anh xơi cơm nguội tại đây !
Xin trích:
Các cô có biết gằng, nhiều bọn thủythủ chại tào trong hồ-bể Caspian mà còn nhiền thấy gõgàng đỉnh Ararat hay không?@ Lôn vầu Zì:
Anh lại tưởng Caspian, chỗ bọn thuỷ thuỷ bạn Zì mõm thối hay đi lại, với ông Ararat cách nhau Dãy núi hùng vĩ Kavkaz và sơn nguyên Armenia, thậm chí phía Nam của Caspian chỗ gần bờ bể Iran lại vướng mẹ dãy Zagros, cũng hùng vĩ điếu kém, mờ mặt bể Cát-xì-pi lại thấp hơn mực nước biển(biển gì anh biết đéo). Vậy bọn thuỷ thủ nhìn thấy ảnh ảo của ông Ararat?
Hết trích!


Cocacola (557)

Lủ mé con Lả coi như TT dùng từ ngữ chưa chuẩn đi!@ Oẳn
Hehe, thưa anh Oẳn, anh Trạn khắm đã chụp quả ảnh và gọi là "hồ bán nguyệt" nhưng anh Bịp nhà mình có cần-phơm nó đồng nghĩa với cái giếng của ảnh đâu!
Ngược lại ảnh tống mẹ anh Trạn vầu tù "Thay lời đã chửi"! Mời anh cuộn con chuột xuống phía dưới tí để xem hai anh nói gì:
Hồ bán nguyệt thì ở quê của vện cũ tôi lại rất hay có, thưa quý anh.

"Ước gì anh lấy được nàng,Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân"

Do đó, tôi nghĩ chỉ khẳng định được làng nầu cũng có giếng làng (như cổng làng vậy, có ở mọi làng). Nhưng hình dạng giếng làng thì không kết luận chỉ có hình này, chỉ có hình kia được. 
Cái mồm nói như thế chỉ có thể là cái mồm lồn, thưa quý chi bựa.


Just my 2 centsAn Hoang Trung TuongAn Hoang Trung Tuong 21:35 05-12-2011Ngu như ông chó ý, khâu mẹ mõm lại đến đêm.
Đọc xong thì anh Oẳn cho biết là anh Bịp đồng ý hay phản bác nhời anh Trạn?


nhất (558)

TT nói về cái giếng hình bán nguyệt, miệng to đùng. Chạn Khắm bắt bẻ đó là cái hồ nên bị chửi câmmõm là đúng mẹ nó rồi chứ còn gì nữa .



Cocacola (559)

TT nói về cái giếng hình bán nguyệt, miệng to đùng. Chạn Khắm bắt bẻ đó là cái hồ nên bị chửi câmmõm là đúng mẹ nó rồi chứ còn gì nữa@Oẳn
Hehe, thế thì anh Cu-ừ Đen, ảnh bênh anh Bịp mà nói như sau thì hiểu thế nào?
@Lả: Cái khác cô bật thế đéo nào tôi đéo biết, dưng cái giếng thì cô hố với con Zì mẹ rồi, hớ hớ. Địt mẹ ở Bắc Lừa cái giếng làng nó to như cái ao đó cô. Thế nên có thể nói cái giếng bán nguyệt chính là cái ao bán nguyệt. @ Cu-ừ đen
Hết trích.
Hehe, bênh nhau kiểu ấy bằng mười chửi nhau!


đinh la nhanh (560)

Chào TT, anh Lói và các anh các chị cụt tai. Chúc TT và các anh chị một buổi sáng tốt lành.
Hôm nai tôi thức hơi khuya tí, đạng chút nữa coi Liverpool đá. Tôi bắt Liverpool, đao khổ không, thưa quí anh chị?

---

Tôi vừa mới làm được đây hai bài thơ theo thể Năm Ku. Quí anh chị đọc xem thế nào cho tôi nhận xét. Nếu tích cực, thì từ rày về sau, tôi sẽ chăm chỉ sáng tác theo thể thơ mới nài.
Hai bài thơ như sau:
1
Quả quất tuy rằng béNhưng chẳng thể nào lạiBé bằngÓc anh Nhất
2
Xì Liệp tuy daiNhưng chẳng thể nào lạiDai bằngMồm anh LảLét
Xin hết.


nhất (561)

@Lả
Cô càng ngày càng nói ngu là sâu, thời đi kinh tế mới ăn thiếu đạm nên giờ não teo sớm à ? hố hố.  Túm lại là thế này , theo anh :
°TT  gọi cái lỗ trũng hình bán nguyệt là cái giếng. Con Chạn bắt bẻ TT ở chỗ cái to như thế thì gọi là ao, theo con cỏn.
° Con gì gì mà cô trích vưừa rồi cũng hiểu như anh nên cười cô. Có thế thôi , địt mẹ cô. Anh đéo bênh TT, nha.




An Hoang Trung Tuong said to nhất 2011-12-06 05:57

Con nài sai gùi. Con Chạn bẩu là cái jiếng-làng không fải toànbộ là hình bán-nguyệt.

Cỏn đã nói đúng, zưng cỏn cãi Zì lại sai, vì Zì có bảo là jiếng-làng toàn hình bán-nguyệt đâu. Nói sai mà lảinhải thì thành bam.



nhất (562)

Hĩ hĩ sư bố con Nhanh cứt mèo, định nhẩy vầu chiếm ghế Tố Hữu của quán vừa bị con Dái Gầy bỏ lại à? Anh chúc mầng cô!


Cocacola (563)

@Kính gửi quý anh Nhanh Tồn:
Đến giờ tôi vưỡn chưa rõ được là cái giếng của anh Bịp đưa ra có phải là cái ao làng hay cái hồ làng hay không trước khi hóng xem nó có hình dạng gì, thưa quý anh!
- Anh Trạn bảo nó là cái hồ, có hình minh họa kèm theo thì bị chửi và tống giam.
- Anh Cu-ừ đen, sốt sắng ủng hộ anh Bịp thì lại khẳng định: cái giếng làng = ao làng!
Vậy anh, anh giả nhời giùm câu đó được không? Tại sao lại "bỏ bóng, đá người" thế? Thưa quý anh!
Nhân tiện xin hỏi quả xế-điếc hai bánh 4trẹo6 Cụ mà quý anh nhập về để Tinh 3 Hoa bữa nay nó đâu ồi? Vưỡn theo quý anh giành đường lấn đất vì sự nghiệp đi chơi hay là đã xin chào và hẹn không bao giờ có mặt nữa!
Cũng sẵn đây chúc mừng chiếc xe máy của quý anh, trước đây bị quý anh tuyên bố chôn sống, nay chắc nó lại rũ bùn rồ ga nổ ầm ầm hát bài: "Anh không chết đâu em"!



An Hoang Trung Tuong said to Cocacola 2011-12-06 05:59

Con nài ngu đến fát nôn. Khâu mẹ mõm 3 ngài thay vì 1 ngài như Zì hứa.



đinh la nhanh (564)

Thưa quí anh Lả Thổ Tồn.
Theo những gì tôi gúc được thì Giếng Bán Nguyệt không phải Hồ Bán Nguyệt. Về kích thước thì có lẽ nó hơi to chút nên anh Cừu bảo nó là cái Ao cũng đâu có gì quá đáng nhỉ? 
Trích nguyên văn một đoạn tôi vừa gúc được.
Giếng đình là cái giếng để thờ. Người làng tôi thường thả sen trong chiếc giếng bán nguyệt ấy. Mẹ tôi kể những người làng có tội chửa hoang, tội ăn cắp, tội bất hiếu không được phép soi mặt xuống nước giếng đình.. Nước giếng đình chỉ dùng cho những việc trọng đại như cọ rửa đồ thờ trong đình ngày hội làng, dùng nước đồ xôi cúng Thành Hoàng, tắm rửa cho trẻ con khi chúng đầy tháng tuổi hoặc các cô trinh nữ một ngày trước khi về nhà chồng thì múc nước giếng đình gội tóc... Nhưng nếu ai muốn lấy nước giếng đình thì phải dùng gàu kéo nước lên mà chỉ được lấy nước giếng đình vào giữa đêm.


nhất (565)

@Lả
Vấn đề TT đang nói  là:  làng Bắc Lừa nào cũng có 1 cái vũng hình bán nguyệt ở 1 vị trí nhất định....
Con Trạn khắm không may bật lạc con mẹ nó đề đúng ngày TT có kinh nên bị đi tù , đáng đời. Nếu đéo bật thì TT đã bốc phét tiếp về phong thuỷ, đề tài hay ho hơn bắt bẻ câu chữ giếng hay ao.
Lả thấy con Bín khen thì tưởng bở vào ti toe à, nó khen đểu đấy. Lả ngu như bò ý , theo anh!



đinh la nhanh (566)

Chuyện xe đạp thì tôi cũng định báo cáo mấy lần mà cứ quên khuấy đi. 
Với cung đường Định Công - Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Láng - Bưởi - Đào Tấn - Linh Lang, tôi đạp xe mất 40 phút vào giờ cao điểm và mất 30' vào những giờ khác. Ngoại việc quí anh nên mang thêm bộ quần áo đến cơ quan để thay vào những hôm tiết giời nóng nực, thì việc đi xe đạp nhanh gọn tiện lợi không thua gì xe mái. Các ưu điểm khác của xe đạp thì TT đã nói rồi. 
 Những hôm nào ùn tắc quá đoạn Ngã Tư Sở -> Láng Hạ, tôi thường vác xe đi lên giải phân cách. Cũng may, đi thế thì chẳng sợ bị anh Lả ép vào lề.


đinh la nhanh (567)

Thôi tôi cút đi xem bóng đai. 
Mà anh Lả Thổ Tồn mần gì đêm hôm khuya khoắt vại? Anh Nhất ở BaNhan thì không nói rồi.


Cocacola (568)

Kính gửi quý anh Nhanh Tồn:
Nhời anh thế là đã rõ: giếng làng = ao làng nhưng dứt khoát không được gọi là cái hồ làng. 
Anh Trạn Khắm đã dám gọi cái giếng làng của anh Bịp là cái hồ làng, thật là một sự xúc phạm lớn lao đến củ sọ của giới Tinh 3 Hoa. Anh ảnh đi tù là đúng người đúng tội rồi. Phỏng quý anh!
Trích nhời anh về cái giếng (aka ao) bán nguyệt đình làng:
Giếng đình là cái giếng để thờ. Người làng tôi thường thả sen trong chiếc giếng bán nguyệt ấy. .. .., dùng nước đồ xôi cúng Thành Hoàng,.... tắm rửa cho trẻ con khi chúng đầy tháng tuổi hoặc các cô trinh nữ một ngày trước khi về nhà chồng thì múc nước giếng đình gội tóc... @Nhanh Tồn
Trong khi đó anh Bịp của quý anh ảnh đã phán như sau:
Thường trong jiếng jiểng hai thả hoa sen or hoa súngJiếng bán-nguyệt thường chỉ để jặt, tắm, và tưới cây, chứ hầu-như không zùng để bú.@ Bịp
Xét nhời minh hoạ của anh và nhời phán của anh Bịp thì như sau:
- Sen súng: có súng sen- Tắm: có tắm trẻ con- Giặt : anh Bịp nói có, Nhanh Tồn bảo không
Ý anh Nhanh Tồn bảo nước giếng thiêng liêng, anh Bịp lại dùng nước đó để cho dân làng tắm giặt và tưới cây (nghĩa là đéo kiêng cữ gì!)
Thế bây giờ hiểu theo ai đây thưa anh?


Cocacola (569)

Mà anh Lả Thổ Tồn mần gì đêm hôm khuya khoắt vại?@Nhanh Tồn
Hehe, đêm hôm khuya khoắt thì thiên hạ có mần thì chỉ mần được hai thứ thôi là mần tình và mần tiền!
- Mần tình: Chưa thấy ai vừa mần tình vừa gõ phím tiếp chuyện quý anh rồi refresh Captcha rồi gửi ... hết!
- Do vậy chỉ còn khả năng là tôi đang mần xiền thôi! Thưa quý anh!
Quý anh thấy đấy! Củ sọ của chúng ta nhiều lúc không dùng để đội nón thì cũng xài vào vài chuyện khác được đấy chứ phải không? Thưa quý anh!


nhất (570)

Vấn đề xây dựng , quy hoạch theo phong thuỷ cực kỳ quan trọng. Xứ Lừa sau nhiều năm tự tàn phá bây giờ làng xóm mất mẹ hết những tiêu chuẩn xây dựng theo phong thuỷ cổ xưa, con người sống trong môi trường đó trở nên ác độc, tàn nhẫn vì lúc nào cũng cảm thấy bực bội , ngạt thở. Trong một môi trường có những cái ao cũ rêu mốc bẩn thỉu , đường xá thì chật chội chiếm mẹ nó hết không gian, hết mẹ nó chỗ nghỉ ngơi thư giãn, Người không biến thành Lừa  mới lạ.
Gỉa sử gần nhà Lả lét có cái giếng -ao như Thi Còi tả , Ms Lả lét thỉnh thoảng ra đó cạo lông chưn nhân tiện tán chuyện với bà hàng xóm, than phiền chứng bất lực của Lả lét với anh láng giềng ....bảo đảm về nhà sẽ không đánh chồng chửơi con như bây giờ.  Ả sẽ hiền như ma xơ gặm bánh mỳ quết bơ, hê hê!




pho_rex (571)

Ở Mmiền Bắc vùng đồng bằng ao giếng khó phân, lăn tăn làm điếu. Ngày xưa các cụ đào giếng cả đấy, ao tạo ra do vượt đất làm nền. Đồng bằng do phù sa bồi đắp lấy quặc ra ao trừ những nhánh sông cụt bị lấp chưa đầy hoặc bên những ngọn đồi nó lắp chư đày thung lũng. Các cụ tổ ngày xưa moi đất vượt lên thành làng thành nền nhà mà sống kẻo nước lụt.

Giếng đào không có gì kè thì nó sụt dần thành rộng hoác, vét sụt sụt vét miệng loe theo kiểu lả thổ tồn khác điếu gì ao hử? Kè sụt sụt kè khác thé điếu,. đất các vùng vũng có phải đất đồi đau mà đòi mồm trên bằng dưới đít hở?

Giếng bán nguyệt phong sủi các cụ làm từ thời xưa xửa trở về trước, trước cả thời cụ cố các anh chưa mặc quần xịp. Cái nào còn thì còn cái nào mất thì mất. Nên hiểu là từ thời thởi kia.

Sau 54 bỗng một hôm đẹp giời nầu đó ông chủ nhiệm phát động phong trầu gánh nước tưới cây chống hạn , cả làng xúm lại múc một hồi cho to cho sâu thì xin lỗi đến cái...kia cũng có còn là hình tam giác quỷ.

Giếng phong sủi mang tính chất tâm linh thì thử hỏi có thoát qua được phong tràu bài trừ mê tín của một thời? Đến đình chùa miếu mạo còn không tha nữa là làm tròn cái ao phong sủi hehe.

Mỗi làng hàu như chỉ 1 cái như lời Tướng thối thì đến nây còn lại bâu nhiêu.

Địt con mẹ hai con bò (tót ) lạc vô quán. Hay là lừa phải được tiến hoá qua con đường nầy? Thế thì em chả em nem cam phận lừa huhu


An Hoang Trung Tuong (572)

Địt mẹ Zì zậy gùi đây.

- Con Chạn Khắm đáng nhẽ được thả gùi (can-tội cãi về Giếng Hình Bán Nguyệt vs Hình Tròn ngu như ông lợn), zưng zo con Lả Lét tựzưng sông vầu canthiệp vôlối, nên con nài bị jam tiếp đến tối.

- Con Lả Lét can-tội ngu mà lảinhải như jẻ gách về "Giếng Bán Nguyệt", nên bị khâu mõm đến mai để về nhà gúc lại zững thứ được gọi là Giếng hai là Ao hai là Hồ nhế.


An Hoang Trung Tuong (573)

Một jiếng bánnguyệt mini nài:




An Hoang Trung Tuong (574)

Một jiếng bánnguyệt sâu hoămhoắm trong leolẻo:




An Hoang Trung Tuong (575)

Cái nài không fải là jiếng, mà là Hồ Bán-nguyệt, của làng Hành Thiện nủi-tiếng. Hãi nhiền kỹ để biết tại-sao ổng được gọi là Hồ mà không fải là Giếng. Không fải vì kíchthước đâu nha. Nhiều cái jiếng còn to hơn thế:





An Hoang Trung Tuong (576)

Ở Bắc Kỳ, fânbiệt Giếng vs Ao vs Hồ khá gõgàng. Trong Nam Kỳ thì hehe Zì đéo gành nha. Nên bọn ngu như con Lả Lét câm mồm đi.

- "Ao" là cái chỗ có nước trong làng. Ở ngoài đồng thì Ao đéo gọi là Ao, mà gọi là Vũng.

- "Giếng" là cái chỗ có nước mà mặt nước sâu hơn mặt Ao thôngthường khá nhiều.

- "Hồ" là cái "Ao To". Ở trong làng hay ngoài đồng thì đều gọi là Hồ cả. Tinhiên cần fânbiệt Hồ mới Đầm, vì độ-sâu của 2 thứ nài khác nhao.

Vậy Jiếng ở Bắc Lừa không chỉ là cái jiếng nước-ăn (jiếng-thơi etc..) hình tròn và bé-tẹo và sâu-hoắm. Jiếng Mỵ Châu Trọng Thủy ở Cổ Loa to bằng nguyên thửa-guộng.

Jiếng cũng không nhấtthiết fải có kè. Có-thể có jiếng đất, jiếng đá, jiếng gạch.

Jiếng cũng không nhấtthiết hình tròn. Jiếng có-thể vuông, méo, bán-nguyệt.

Zưng Jiếng fải có nước ở sâu hơn Ao.

Zĩnhiên cũng có zững Jiếng cổ nai đã thành Ao, zưng người-ta vưỡn quen mồm gọi là Jiếng. Jiếng Bán-nguyệt làng Phùng Khoang mà Zì nói lúc nãi chính là một cái như thế.


An Hoang Trung Tuong (577)

Cái nài cũng là một zạng Hồ Bán-nguyệt, đéo fải Jiếng:



Mặczù khi xưa
có-thể ổng từng là Jiếng. Và cũng có-thể bi-jờ ổng vưỡn được gọi (không chínhxác) là Jiếng, zo thói-quen.


An Hoang Trung Tuong (578)

Con nầu zưới bẩu Jiếng Làng zùng để Thờ thì không được tắm-jặt đó?

Ngu thì câm mồm đi. Vướnđề là "tắm như nầu", và "jặt cái jì" thôi.

Tắm kiểu vửa zầm mình vửa đái vửa ỉa xuống Jiếng thì đéo được gùi.

Hoặc Jặt cả khố hànhkinh zưới Jiếng thì cũng đéo được.

Tắm hay Jặt ở Jiếng Làng cũng là một nghithức.

Địt mẹ Zì fát buồn-nôn vì sự nguxuẩn của các cô. Ngu mà lại ham bật.


An Hoang Trung Tuong (579)

Zì đi đơi. Đù mé bọn bam liệu-hồn đới.


pho_rex (580)

Chờ mãi mà chả có Bựa thối nầu thẩm quả con Thúng bắt chuồn chuồn chán các Bự lắm roài, tuyền một lũ chả từng giải điếu gì về bệnh lý tình dục nữ.

Anh khơi ra cho mà gúc rùi đấy. Mỗi thả dắm xuống bắn trim vầu gió là tài, mịe


Phang_Phập (581)

Anh Hai đã về đây, đệt mệ, lâu lắm rồi anh mới vào đây, thế đéo nào, sáng nay dậy sớm đọc 1 loạt cồng về Huế thơ Huế Mộng, Huế thộng lộng hai đầu của cả con Dì thối mõm lần tuyền thể Bựa viên kỳ cựu, nức tiếng đầy trải nghiệm như con Gìa đều, rồi hay lượn như Bô-ing Thi còi, hay là hay du lịch qua bàn phím và trải nghiệm qua Gúc-gồ như con Lả lét,…mà anh thấy nói về Huế chỉ có mỗi món họ ăn cay, ăn cay đơn giãn cũng do thói quen thôi con, bọn Huế ăn cay cũng như dân Bình Trị thôi, như  vùng quê ngoại anh, ăn tuyền ớt chỉ thiên, cắn 1 cái bỏng mẹ mồm, đơn vị cay trong 1 quả ớt có khi gấp mẹ trăm lần ớt thường, dưng đéo nói vấn đề này.

- Cái anh biết trong số dững thằng hay gái gú dư anh vào Huế ít ra cũng bị một lần bị lột sạch đồ lẫn tiền, lẫn bằng lái, các thể loại giấy tờ, đứa nào có trải nghiệm này thì biên ra, anh nghĩ nhiều, chưa kể đi hát Ka-ra-o-ke một phong kẹo cao su em tính có 100k ạ, he he he, bia uống có 5 lon thì thành mẹ 2 két, he he he, tranh cãi thì 1 lũ mặt rô xông vào xăm trổ đầy mình đòi xin tiết, he he he. Anh bị 2 quả đó và 1 quả bùng Xích-lô nữa và 1 quả thấy cảm giác hồi hộp như sắp chết thấy phê đéo chịu. Từ từ anh biên cả ra đẻ Bựa hóng hỷ.



Black Sheep (582)

@Con Lả: Địt mẹ nghe cô kể lể về cái thành tích đào giếng kinh tế mới là tôi biết ngay cô đang tưởng là con Zì nói về cái giếng nước ăn nhà cô, nhưng lại là hình bán nguyệt, hố hố. Địt mẹ anh thật anh cười tóe mọe dắm với tư duy bần nông của cô. Địt mẹ cô có đọc cái cụm "có thể nói" không? Ngu gì ngu quá vậy. Ý tôi nhấn mạnh chính là cái kích thước của giếng cũng to như cái ao. Chứ địt mẹ ai bảo cái giếng = cái ao. Địt mẹ cô lại thích đánh tráo khái niệm. Việc đào, kè thành giếng là dễ dàng hơn so với việc đào cái giếng nước ăn kinh tế mới nhà cô. Mà địt mẹ cô, cô không cần mang tiếng Mẽo ra đây dọa anh nghe chửa.
Thưa cô cái hình của cô Bím địt mẹ chính xác nó gọi là cái Giếng, hồ hồ cái buồi.
P/S: Thưa cô, anh không bênh con Zì, mà thấy buồn cười cô quá, nên anh có vài nhời.



Phang_Phập (583)

- Lần đầu tiên anh đến Huế là năm 18 tuổi, chỉ có đi nghe hát ở trên thuyền ở sông Hương, ăn đồ gỏi, nói chung chả có trải nghiệm đéo gì. Lần thứ hai anh đến Huế đó là năm anh tràn đầy sức sống, mọi người vẫn gọi anh là Pa-pai, túi thì xủng xẻng xèng, hồi đó trông anh bẩn bẩn rừng rú bỏ mẹ, anh lúc đó đang mần mạn A đớt -A-lưới và vùng huyện Hiên - Đà Nẽng, nên có thể 1 tuần anh xuống HUế 1 lần chỉ để tắm giặt và múc gái (tại sao anh 1 tuần chỉ tắm 1 lần ở Huế mà ko phải A-lưới thì Gúc đi, kể cả ở đó 2 tuần cũng chỉ ăn mỳ tôm và nước lọc đóng chai), như thường lệ, sau khi ăn uống xong nhờ Tác-xi chở đi ở 1 cái quán bờ sông Hương thơ mộng mạn đéo đâu đầu thôn Kim Long thì phải, 2 anh em đợi 2 em gái Huế để tỉn cái cho nó thông cổ mát hỏng, sảng khoái dài lâu.



Phang_Phập (584)

- Vào một chòi 4 bên là vách nứa, có 1 cái giường một, một cái bàn nhỏ và 1 quạt chạy vèo vèo, anh ngồi xuống, máu lắm rồi, dưng vẫn đợi, vẫn giọng Huế ngọt ngào ngọt ngào như mật rót vào tai anh, anh mót tỉn quá, đè mẹ xuống, tay thò vào túi lấy OK, xong tỉn 1 cú bù cho cả tuần chết đói, xong xuôi, lúc anh vừa mặc quần đùi xong tính tiền thì vẫn giọng ngọt ngào đó: Dạ, 2 long nước ngóc giá 400K, 1 phong kẹo cao su dạ moootj trăm ngàn ạ, còn tỉn thì 2 trệu ạ, vị chi tổng của anh eng là  5 trệu ạ. Nghe xong anh giật con mẹ nó mình, rồi xong, biết bị thằng Ta-xi cùng phối hợp cắt tiết anh rồi, hế hế, anh bảo đéo gì mà đắt thế, chửi um sùm lên. Nhưng cánh cửa bật mở 4 thằng mặt rô xăm trổ đầy mình bước vào bảo giá chung đấy, anh biết là lọt ổ phục kích đành nằm im thở khẽ trả tiền rồi mai tính sổ cũng đéo muộn, anh bảo giả nữa thôi, đéo đủ tiền, nó đéo cho, vơ cái quần thì ôi thôi, 1 bên tiền vẫn còn, còn 1 bên ví thì bị con em nó móc mẹ mất rồi, bao nhiêu tiền trong đó cùng giấy tờ tèo mất, anh áng chừng quả này thiệt hại tợn, dưng thôi cút đã, trước khi đi bảo mai quay lại chuộc giấy tờ, tộ sư. Anh và bạn về khách sạn tìm thàng Ta-xi khốn nạn đó dưng đéo được, lại đi ngủ mai tính.


Phang_Phập (585)

Hôm sau thất thểu đi ăn sáng, thù bọn Taxi quá mà đéo biết làm sao mà tìm được, chả nhớ biển số xe, chả nhớ hãng xe, thôi đành nghĩ cách lấy lại giấy tờ. Bàn với thằng bạn, tao với mày vào quyết tử bỏ mẹ đi, cay mũi lắm anh mới bàn với nó đi mua xăng đốt mẹ quán rồi, mỗi thằng 1 dao, chơi phát cho nó máu, bọn này tuyền giai làng đểu, nó có 4 thằng, mày 2 tao 2, chết bỏ, he he he, bạn anh lúc sừng sừng rieu cũng máu, dưng lúc sao bảo đéo vào, tao vừa có con, chết đéo ai nuôi vợ con tao, he he he he, tổ sư, đất khách, thân cô thế cô. Đang lìu tìu thì chợt nhớ ra ông chú kết nghĩa mà đận năm 18 tuổi ổng chở mình vào Huế chơi, gọi cho ổng, ổng bảo đến gặp vợ ổng giải quyết cho, chuyện nhỏ, hồi anh vào năm 18 tuổi nhà ông chú này to nhất phố Lê Văn Hưu gần hồ Tịnh Tâm, giờ vẫn to và rộng nhất phố đó. Anh vác mặt mo đến trình bày là cháu bị cướp hết tiền và giấy tờ, cô bảo ở Mô, bảo mạn gì đó, bà gọi cho bộ đội của bà đéo gì ý, hay là mấy đứa em bên Công an đéo gì đó, đéo nhớ, chỉ biết là đến chiều tối, anh Hai lại có đủ giấy tờ và bất ngờ là tiền chỉ mất có 1/3 he he he, chứ đéo mất hết, thôi, thế là được, mất giấy tờ xe, bằng lái thì có lái ra được Hà Nội đít, mừng lắm rồi. Kết thúc quả bị Huế chơi lần đầu. Còn lần khác thì anh thành sẹo rồi, ko đi được, lần sau cứ đến khách sạn Hoàng Gia ở dưới có cả Mat-xa và dẻo mỏ có thể rủ 1 em lên ngủ qua đêm được, giá lại phải chăng, he he he, chủ là người Bake.



Phang_Phập (586)

- Quên nhắc nhở bọn nào vào Huế có tý kinh nghiệm: Ở Huế cái gì cũng mặc cả trước, kể cả Bọn xich-lô hay chở đi dạo, bọn nầy ở Huế hay có trò chặt chém khác đéo gì ở Hà Nội, nên không mặc cả là ăn đòn, anh bị 1 lần, bình thường thời giá đó đi 1 vòng mất 20K thời giá năm 2002, địt mẹ đi xong nó đòi 200k, dời ạ, lại trò nầy, anh bảo đợi tý giả vờ đi bộ vào ngõ rồi trèo mẹ tường vào khách sạn, he he he.

- Cái quan trọng nhất mà anh Hai hóng là chả có đứa nào biên tý trải nghiệm về quán ăn nhà lá mạn chùa Thiên Mụ cả, ăn rắn hổ mang và uống riệu nọc độc của nó cả, vào ngày đẹp dời lên mạn nầy tuyền thấy xe biển toàn Nụi,lạ thật, dững chỗ ăn độc nhất vô nhị nầy ở nơi thâm sơn cùng cốc kiểu đéo gì cũng có bọn Nụi mò lên. Thôi, anh đi câu cơm đây, tối rãnh anh tìm số điện thoại của ổng chủ quán lá chuyên rắn ngon nhất Việt nam cho các cô, ai có dịp qua Huế thì lên đây mà chén, anh thề ổng mần rắn ngon và độc đáo nhất Việt, có màn sau cùng là uống riệu với nọc độc rắn hổ mang, cảm giác thật Yo-mốt, cảm giác uống chất độc nó phê, làn ranh giữa sống và chết nó là cảm giác mạnh hơn mất cứ cảm giác mạnh nào mà anh từng chơi, he he he.



무오 까 (587)

@Zì mặt bì bì, ao và giếng đéo phân biệt bởi kích thước hay hình dạng. Ao là vũng nước mặt, hoặc nước mưa đọng, hoặc dòng chảy. Còn giếng là nước ngầm, thường là do người đào. Thế nên, thường thì ao hay to còn giếng thì nhỏ, ao thì nông còn giếng thì sâu, ao tù nước đọng còn giếng thì trong leo lẻo.


pho_rex (588)

Địt mệ anh cồng phơm vụ lấy lại ví của tên Phâp, tển có giải nghiệm ở Huệ. Ở Huệ bọn tội phạm ít, địa bàn hẹp nên CAM nắm rõ bọn trộm móc vặt vãnh tầm xe máy đổ lại của bọn địa phương. CAM chỉ cần gọi bọn to đầu là nó phải tìm cho ra mang đưa cho CAM.

Tất diên không phải cứ báo là CAM làm, CAM còn để cho chúng nó sống nữa chứ. Mặt khác CAM quản lý được có lợi cho CAM. Loại này cứ có đủ uy tín với CAM Huệ thì mất gì CAM Huệ lấy lại cho, tất diên trừ những vụ mà bọn to đầu không tìm ra được.

Tên Phập cũng không biết động tác bắt chuồn của con Thúng à? Nhẽ đâu thế? Hoang mang quá đi...


Банан (589)

Đì mé con Zì mõm thối nổ về giếng- ao- hồ- đình & vườn đình khá ổn, anh khen.Nhưng đì mé con xa-nông nầy những thứ còn nổ là tuyền trên sách vở nên nó vừa xa(xa rời thực tế) và nông(điếu có chiều sâu).1. Xa: Không có nhiều làng ở Bắc kì có đủ bộ phong-sủi như cỏn nói, nên giếng bán nguyệt hoặc hồ bán nguyệt không có nhiều. Mờ phong-sủi như thế chỉ được gọi là tiêu biểu thôi nhá chứ điếu phải tiêu chuẩn đâu, nó phụ thuộc vào quan niệm cũng như phong tục tập quán mỗi vùng-miền thậm chí là cả xèng nữa.Có thể thấy không nhiều Đình có vườn đình đằng sau, nhưng chùa thì chùa nào cũng có vườn. Còn hồ trước đình thì hình tròn hoặc Oval nhiều hơn bán nguyệt nhế.Đình-chùa là những nơi tôn nghiêm nên đéo có ai đến đấy tắm hay giặt quần áo của những vàng son đầu tháng ở hồ hổ-ao ảo đó cả.


Банан (590)

2. Nông:Các khái niệm Giếng-ao-hồ không phải khá rạch ròi như cỏn nổ nhế. Giếng ở đây anh nói là giếng đất, như theo em Thi còi đã tham luận. Giếng làng có thể có vài cái rải rác khắp làng,mặc định chỉ để lấy nước ăn hoặc gánh nước đó về lu-bể nhà dùng chứ rửa rau vo gạo hay tắm giặt thì mời về ao nhà hoặc giếng khơi nhế, Những hình ảnh các con giờ tắm giặt rửa rái ở giếng chỉ có gừn đây do đạo đức đã thoái hóa nhế.Giếng -hồ-ao ở đình chùa phân biệt khá mơ hồ, mờ cái nầy là cách gọi thui nhế, nhiều khi gọi mãi thành quen chứ điếu có định nghĩa rạch ròi như sách vở nhế. Vì bỏn nằm trong quần thể của đình- chùa nên mặc định để làm cảnh là chính nên có thể trồng những cây như sen-súng-súng dại...


Банан (591)

Đì mé con Zì mõm thúi, cỏn nổ Nụi thì có chỗ nào không có dấu chân của cỏn mờ anh chết mẹ cười, hay cỏn in dấu dép ở đó nhưng nhẽ cỏn tuyền đeo kính dâm nên điếu nhìn thấy và cảm nhựn thấy nên cỏn tuyền lôi sách với lại ông em Gúc ra nổ. Nếu nổ về Giếng-ao-hồ-đình ...cỏn chỉ cần đi quanh Nụi, vầu các làng: Mơ táo-Mai động- Hoàng Mai-Định công-Nhưn chính- Trung hòa- Yên Hòa ...và tất nhiên cả Cổ Nhuế, quê cỏn nữa, thui mà.


Mit (592)

Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?

Các cô gúc coi có jả-nhời được không.@ TT

Thì gúc thử phát đâi nài....hehehe

Có phẩi bọn làng tin dằng Ông Giăng khi tròn đầi tức là lúc Ông Ổng sắp khuyết đi.  Dư vậy khi xây bán nguyệt thì già làng đã kỳ vọng dằng làng lảng sẽ hông bao giờ tàn và mãi mãi phồn thịnh phải hông?

Ui giời, Mít đang bị cảm, tịt mũi dồi váng mẹ cả óc, dồi người cứ lạnh toát cả lên chi bộ ợ.  Xịt....hehehe


Kyтoныфич (593)

Đồng ý với đc Banan, giếng hay ao cũng chỉ là phương ngữ, thích gọi bướm bằng buồi cũng được chứ có đéo gì đâu. Như quê anh (qua đèo Ngang) rồi vào tới Cà mâu thì giếng phải là hình tròn, và bé thôi, đường kính kịch kim chỉ 2m. Miền Tây thì bọn bỏn đéo biết cái giếng là cái rì, vì bỏn nhìn thấy đéo bâu giờ đâu


무오 까 (594)

Xét theo phong thủy, hình tròn là biểu trưng của hành Kim.

Kim sinh Thủy. Vậy nên, giếng nước thường được xây hoặc đào hình tròn với mong muốn nguồn nước luôn được dồi dào, đầy đủ.

Hình bán nguyệt, được coi là sự kết hợp của một hình tròn và một đường thẳng. Đường thẳng thì tượng trưng cho hành Mộc, và Thủy thì sinh Mộc.

Vậy, phải chăng giếng hình bán nguyệt ngoài ý nghĩa Kim sinh Thủy, cho nguồn nước dồi dào no đủ, thì Thủy sinh Mộc còn chứa đựng mong muốn nguồn nước này sẽ làm cho cây cối tốt tươi, hay nhà cửa vững bền (nhà theo quan niệm xưa làm bằng gỗ nên cũng là Mộc) ??!!


Hoàng Bố aka Bố Tướng (595)

An Hoang Trung Tuong 06:12 06-12-2011Cái nài không fải là jiếng, mà là Hồ Bán-nguyệt, của làng Hành Thiện nủi-tiếng. Hãi nhiền kỹ để biết tại-sao ổng được gọi là Hồ mà không fải là Giếng. Không fải vì kíchthước đâu nha. Nhiều cái jiếng còn to hơn thế:



@Hoàng Con: Cái " Hồ Bán Nguyệt " nủi tiếng làng Thiện Hành chụp theo góc khác của anh đây hảNguồn đây: http://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%C3%B9a_Keo_H%C3%A0nh_Thi%E1%BB%87n


pho_rex (596)

Hoàng Bố không biết nhìn từ trên giời xuống à? Gúc wiki làm điếu. Nam Định có nhìn từ giời đấy. Bán nguyệt hồ không nhất thiết là nửa hình tròn xoe hia hia.


minhhuong (597)

Đi Hưng Yên í, có cả đống cả mớ Bán Nguyệt luôn, tha hồ mà ngắm, tuyền xây gạch cổ đẹp nhắm. Còn việc đống Bán Nguyệt ấy là giếng hay hồ thì hé hé hé bố ai biết được, em có sống ở đó chó đâu mà biết.
Thôi em biến đi thu xèng đây, hehehe


sss_sy_sss (598)

Con Lả lét bật dư bỳi. Teo kèn nó phán đúng gồi đới, Lả chắc điếu biết giếng làng dư lào nên bật nấy bật để... Đìu mía, cống rãnh làm sao sóng sánh với đại dương được, Teo kèn nhờ???? Lâu lắm mới thấy Teo kèn hiểu biết gõ gàng về 1 chiện nho nhỏ dư lày, hẽ hẽ... Giam chết mịa bọn bần nông lại hay bật bông đê.

Thôi anh chuỗn, tiếp tục sự nghiệp khai mù sáng mịt đi nhớ Teo kèn, lần này hên đới, hẽ hẽ.



voong ngau pin (599)

Như dì mồm lồn đã phán, các ngân hàng bắt đầu  "Sátnhập" , các anh các chị nào thông tỏ về kinh tài phán cho tôi hóng vấn đề nài cho thông tỏ , tôi xin cám ơn.

 




An Hoang Trung Tuong said to voong ngau pin 2011-12-06 17:54

Chiện tấtyếu thôi chứ có đéo jì đâu.



An Hoang Trung Tuong (600)

Địt mẹ con Fập Mìn nổ về vụ bú ziệu nọc gắn hả? Nổ vửa vửa thôi. Nổ thế đéo ai chiệu được.

Địt mẹ thằng Búa Tạ đệ Zì ngài xưa cũng nổ là chiênja bú ziệu nọc gắn.

Một bữa Zì gủ thằng
Búa Tạ đến chén gắn ở một quán quen bên Lệ Mật, Zì biết nó nổ, nên bẩu con chủ-quán bắt ngai một ông hổmang-bành gùi lấy nọc ổng trước mặt Zì cho nó bú.

Con chủ-quán cười tái mét, gùi bẩu các bác tha em hehe, gắn nhà em đầy, các bác muốn mấy ông cũng có, zưng gắn nuôi làm đéo jì có nọc hử các bác.

Zì mới bẩu cỏn là, thế mài không có gắn bắt ngoài đồng cho khách guột của anh à? Gùi nhái mắt mới cỏn fát.

Cỏn biết ý, mang lên một ông hổmang-bành thở fìfì lưỡi đỏ-lòm vãi cả Đòm. Gùi cỏn bóp cổ ông gắn, zí mồm ổng vầu ly ziệu, vắt như vắt sữa bò hehe.

Làm đéo jì có nọc. Bịp cả thôi.

Xongxuôi, Zì bẩu thằng Búa Tạ, đấy mài bú ziệu nọc đi. Anh đéo bú hehe. Nhỡ có cái nhọt trong mồm or thựcquản or zạzài thì ai bấthủ cho anh.

Tứcnhiên là thằng Búa Tạ đéo bú ziệu ziểu. Nó hìhì thúnhận là nó nổ đấy, chứ đéo ai ngu đến mức zám bú nọc gắn hổmang-bành.
PREVIOUS POST