Enemy's voice (#2) :P7



Enemy's voice (#2)

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2011-06-21 16:59:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ (Phần trước ở đây) Đài địch (Tiếp & Hết) *** Sau hai tuần, chú Kiết Kiết tuyênbố hoàntác quả Orionton Một Bóng Một Băng như camkết. Trung Tướng thề, rằng Trung Tướng không định nói sảnphẩm của chú giống cái này: Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Nhưng thựcsự, nó không hề giống cái này: Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Hoặc thậmchí...

1360 Comments (Page 7/7)

deocoj (1201)

Ôi con mẹ nó muốn nhịn để hóng cũng đéo được.

đành phải chửi mấy cục cứt lợn làm gương :

1-   Địt cụ con cứt nhợn sun chim

mả cha mày! dối trá khi bị bóc mẽ thì lấp liếm, tưởng có chút liêm xỉ thì câm mẹ mồm, ai ngờ vẫn xưng xưng lên sủa như mả họ mày bị phát, lảm nhảm như con lợn điên, địt cụ mày có mà vo lun tin trên gúc, tiên nhân mày! có câu mầy bẩu khi chiến tranh mầy còn nhỏ thì anh tin là thật nhưng mầy đéo nói rõ là khi đó mầy nhỏ như cái đầu kim và ngọ nguậy trong túi tinh hoàn của thằng bố mầy đồ con lợn, địt mệ con nhợn dối trá lấp liếm thì nói đéo ai tin, lảm nhảm như thần kinh.  chắc con zỉ biến thái vẫn để mầy sủa để chứng minh cho mọi người thấy một con nhợn điển hình nó như thế nào, anh thấy mày thảm quá. Chúa thương hại mày ! địt cụ mầy phát nữa cho hạ hỏa.



deocoj (1202)

1-   Con nhợn tế ăn cám Úc quốc

địt mẹ mầy đã chứng minh cho chi bựa thấy là lũ lợn có đưa ra khỏi chuồng lợn để đến chỗ văn minh hơn nhưng lợn vẫn hoàn lợn.

qua cách tính thời gian chuẩn bị chiến đấu của mầy thì anh tin mầy có đi bộ đội ông cụ nhưng bọn anh gọi là bộ đội nằm vùng, dân gian gọi là bọn đại học chữ to hê hê.

thằng đại học chữ to nầy nó tính khi có báo động thì mỗi thằng lính trong đơn vị chuẩn bị các thứ mỗi thứ hết cỡ 5 phút như mặc đồ đi giầy lấy gấp balo , quân trang các kiểu nhân lên anh tính sơ sơ khoảng 60 phút một thằng, mười thằng vị chi là 10 tiếng cứ thế nhân lên như con nhợn tốt nghiệp đại học chữ to tính, thế thì tiểu đoàn rồi sư đoàn thì mất mẹ nó cả tháng là đúng cụ nó rồi, 11 ngày là cái cặc gì? chi bựa nhẩy? thế thì địt cụ thằng nào đánh nhau với quân đội lừa thì sướng nhất mẹ nó quả đất, thừa time đưa quân vầu làm sạch cả cõi mà quân bộ đội ông cụ từ khi nhận báo động xong vẫn chưa chuẩn bị xong quân trang khí cụ để chiến. nhưng cũng có khi như thế lại hợp ý bê nhẩy? cho quân bên ngoài giết lừa, bê đỡ phải giết.

há há dcm mấy con nhợn làm anh cười phọt cả bã dắm ra ngoài .

tạm thế đã , anh xuống đường  tí quay lại chửi tiếp



Nguyễn Tinh Tế (1203)

Ôi há há há.

Cái đệt con mẹ con Đéo Jì Đầu Bòi bật anh ngu tòi mẹ cái đuôi con xà mâu ra ngoài mần anh chệt mẹ nó cười. Há há há. Hình như cu có vứn đề đọc hiểu?

Đệt mẹ con nầy, anh biên rõ cái gì cũng cần thời gian. Giả tỉ một E bâu gồm 3 C thì tốn tầm bâu nhiêu thời gian để vác súng pháo ra mặt trận? Nhẩm là nhẩm cái đó.

Cu lại xiên xẹo theo kiểu C1 mần xong tới C2 rùi mới tới C3 hử? Rùi D1 => D2 =>..
Như vậy huy động một Quân Khu nhẽ nửa năm hử? Học ai thói ăn theo nói leo các cụ thế cu?

Đệt con mẹ cu có ngu cũng ngu vửa vửa thôi biết chửa. Cu mần anh ái ngại quá đy. Ngu thì nổ bơn bớt chút biết chưa con mồm lồn. Đệt cụ.


Nguyễn Tinh Tế (1204)

Sodi anh biên nhầm. Một D bâu gồm 3 C chứ hông phẩy E.


Fucker (1205)

@ Fa Lò : Địt mẹ con Zì Hãm \./ Âm Đạo Dét B40, Bựa thì đéo bâu giừ dận sai cả đâu, cô đeo bám cỏn mần đéo hẽ hẽ


Nguyễn Tinh Tế (1206)

Anh tin cu chưa bâu giờ vầu lính nên mới nỏ cái mồm lồn bật anh theo quán tính bằng cách xiên xẹo cồng của anh.

Một Đại-Đội cần một khoảng thời gian nhất định cho bắn đòm chuẩn bị quân-tư-trang, vũ-khí, đạn-dược, khí-tài-các-thứ. Sau đó tập hợp Đại Đội, vác tất tần tật nhập vầu mô hình của Tiều-Đoàn. Lại cần thời gian chứ?

Sau cùng, các Tiểu-Đoàn nhập quân vầu mô hình Trung-Đoàn. Chổ tập hợp quân số Trung-Đoàn thì còn tùy. Tùy là tùy vầu hành quân ra mặt trận bằng xe cơ giới hay cơ động bằng căng-hải.

Nếu di chuyển bằng xe cơ giới, lần lượt từng Tiểu/Trung-Đội vác khí-tài cho lên xe và bắn đòm lên xe sau cùng.

Cái đó hông cần thời gian hử con ngẫn?

Mà cu lại đánh tráo khái niệm theo kiểu 10 thằng mắc ỉa mà chỉ có một nhà cầu nên đành phải sắp hàng lần lượt. Tức là lệnh báo động đưa xuống nhưng anh A vận rằn ri nón cối, vác pháo cuốc xẻng đạn dược súng ống xong đến anh B, rùi đến anh C...

Cứ thế, từ cấp Chiến-Sỉ lần lượt đến Đại-Đội, Tiểu-Đoàn, Trung-Đoàn.

Bài toán cu nêu ra là bằng chứng có phỏng? Như thế con số phẩy nhõn nửa tháng hơn con mồm lồn ạ. 11 ngày cái mả cha cu. Biết biên chế một Trung-Đoàn ra sao hông?

Nếu con Đéo Gì Quên Mẹ anh bắt phải ăn khoai-mì chấm muối I-Ốt thì anh bắt cu ngoài ăn, uống muối I-Ốt-Hột còn phẩy tắm, súc miệng, gội đầu, thậm chí rửa đít bằng nước muối I-Ốt nốt mới mong cải thiện được cái củ sọ chứa toàn cứt bò của cu.

Chưa chắc đã sạch nhưng có còn hơn không phỏng ạ?


trungduong (1207)

Đấy là chỉ nói mặt-trận-ở-kế-bên mà huy động một Trung-Đoàn đã mất con số Z(?) phút.  @ Bác Tế

Bên VN thì sư đoàn bao nhiêu người vậy bác?

Khi bác không ở trong tình trạng báo động thì mất lâu để điều binh. Đây là vùng biên giới đã có xung đột từ trước mà không chuẩn bị thì làm gì ?

Không biết ngày ấy bên VN bác như sao. Chúng em thì chỉ có 30 phút để súng ống xong và chuẩn bị đi đấy "Light Infrantry" đâu phải chờ đủng đỉnh. Cả tiểu đoàn đang tập trận, lệnh báo "có thể" "re-deploy", về nhổ lều nhổ tent trong hai tiếng, nai nịt gọn gàng súng ống đã xong. Chập tối xe ra bốc chạy cả đêm. Thẩy xuống chỗ supply depot lấy đạn cá nhân, công cộng. Thằng thì cối 60, đứa thì cây M72 bắn lô-cốt. Đội vũ khí nặng thì lo Carl G, đứa thì cối 81. Vác theo 150 viên đạn cá nhân, 6 quả 40mm, hand-grenade, đạn trung liên (200 viên), hai quả cối 60. Còn thuốc, bông băng thì đã lúc nào cũng có sẵn.

Đánh trận lối NBC "Nuclear-Biological-Chemical" mà đủng đỉnh thì nướng quân. Thằng nào ngu đủng đỉnh thì bỏ mạng. Giữa trưa 35 độ, mặc bộ chống NBC đi vượt đồng theo tăng mồ hôi vã như tắm, chân như đeo chì.

Những nước theo chế độ Anh thì chỉ trung đoàn cho mau nhẹ. Ngay cả America bây giờ cũng chỉ rải quân cỡ brigade thôi nhờ.



Dom-dom (1208)

Nếu cô ở HN, anh suggest cô đến phòng khám TMH ở đường Láng, ngay đầu Ngã Tư Sở (hình như tên là Hà Thành). @ Ca- Ti

Ở HN có một địa chỉ tương đối tin cậy chữa TMH đó là dốc Thọ Lão tại phố Lò đúc. Đó là KTT của các GS-BS, có nhiều phòng khám TMH. Trước có cụ Cần, cụ chữa rất tốt chỉ cần cho thuốc nội, đơn thuốc khá rẻ mà hiệu nghiệm. Nay cụ nghỉ, anh con trai khám nhưng hình như ở chỗ khác. Đông người đưa con đến khám lắm. Bên cạnh cũng có phòng khám đấy, các cô thử đến thăm dò xem. Anh lâu nay ko phải chữa họng nên ko quan tâm nữa.

Cô Fa @ Ở HN cô đến phố Phương Mai vào các cửa hàng thiết bị y tế mà hỏi. Cách đây gần chục năm anh thấy cửa hàng bán thiết bị Medisana có bán. Dụng cụ này gọn nhẹ lắm. Tác dụng thế nào anh ko biết vì ko dùng.


Nguyễn Tinh Tế (1209)

@Cô Dương Trùng Trục:
Anh hông già hói đâu đừng gọi anh là bác nghe ghê ghê. Xưng Anh và Cô nghe cho nó đượm tình thân ái tí. Anh quí cô mới khai thật đấy. He he.

Tùy vầu thời bình hay thời chiến, cô thử gúc phát là ra ngay. Biên chế thực tế của Sư-Đoàn anh hồi hổi nhõn 11k quân.

Anh sin phép cút lên giường nhát, 00h30 rùi, sáng anh còn phải lái xe nhõn 200km đến site. Cô biên về bắn-đòm bên cô cho anh hóng sem nào. Mai anh giả nhời cô sau.

Good night, mate.


Dom-dom (1210)

Còn các cỏn biên đơn thuốc thì vứt mẹ vầu sọt-rác sau khi rời fòng khám.@ ThỐi
 
Chính xác. Anh đã kinh nghiệm nhiều lần. Toàn đến chỗ anh họ với bạn thân làm BS khám, bệnh sơ sơ mà bỏn vưỡn táng cho những cái đơn vô thưởng vô phạt nhưng tiền thuốc cách đây hơn chục năm đã tới gần triêu. Chẳng bao giờ anh mua dùng nếu không tra lại cuốn thuốc & cách sử dụng.

Ngoài ra có lần tên bạn thân, ko hiểu dốt hay lẩm cẩm mà kê cho bà già đang gần đất xa trời, thay vì thuốc xịt chống khó thở hắn lại kê thành thuốc xịt chống lở loét, tên chỉ thừa thiếu có 1 chữ cái C. May con cháu là BS phát hiện ra, chứ cứ như vện anh thì đã nhanh đưa cụ ra đồng hờ hờ.



Cocacola (1211)

Địt mẹ thằng Tế Quỷ viên nói dối như điên, mầy định lấp liếm hử?(Trích)Vươn Vươn. Đệt mẹ, cứ như bắn-đòm ngồi chơi 24/24 đợi lệnh trên thì ra mặt trận ngay không bằng.

Mổi thứ năm-phút thì nhân lên bâu nhiêu? Số X phỏng? Một Đại-Đội là số X thì một Tiểu-Đoàn có phẩy đem nhân lên thành số Y? Cấp Trung-Đoàn thì có phải đem Y nhân lên thành số Z? 

Địt mẹ, quân đội bắn đòm chuyên nghiệp không "sẵn sàng chiến đấu" thì làm mẹ gì?
Chính mầy bảo nhân mỗi thứ lên, từ năm phút nhân lên rồi còn chối hả?
Địt mẹ thằng Quỷ viên nói dối như điên!


DG (1212)

Con Tế Sì Gồng cút đi ngủ zồi à? anh đang định mần thịt con hãm lìn này thì lại cút à?

Hehe tỉn vện sáng khoái nhế con tin tin tập mần già hói, 52 cái \./ anh nè, được 25 chứ đã hoành rùi!

@ Cô Bẹp Ti: anh có mấy nhời khuyên:

(1). Đừng nghe con Đòm mới cả con mụ Bựa khuyên xằng, dù rầng hổng phải là hổng có lý hehe.

Con ốm - mình không có chiên môn thì cần phải đưa đi bác sĩ khẩn trương nếu cảm thấy nguy hiểm. Đừng vì định kiến dư vậy mà hehe bỏ qua tụi lang băm đó. Cần tách bạch rạch ròi ra nhế. Cứ đi khám và hãy nghe ngóng cẩn thận, giải quyết khẩn trước mắt cái đã, sau đó hoặc tự mình, hoặc gọi điện cho người thân có uy tín xác minh lại xem sâu.

(2). Nên ổn định và tin tưởng.

Chưa nói dốt hay giỏi, dưng nếu cỏn hông có lập trường ổn định, ngày hôm nai xài đơn của thày thuốc này, ngày mai xài đơn của thày thuốc khác, thì anh thật chứ bác sĩ hoành văn tráng cũng thua cô luôn, chưa nói đến tụi lang băm.

Trị bệnh đéo phải bụp phát ăn ngay, nên nhớ chiện đó.



DG (1213)

(3). Mới bé con nhà cô, có thể đến phòng khám tư Y Cao (nếu cô ở HN) nằm trên đường bờ sông dọc theo đường Bưởi (Đù mẹ cô dạt về mạn Cầu Giấy hỏi bọn tài taxi đứa đéo nầu chả biết).

Và khi đến đó, hehe cô phải phục kích cho được gã thày thuốc có tên là Tùng. Con cỏn già hói, nhẹ nhàng và trị bệnh cho trẻ em rất uy tín, kê toa đúng mực, thậm chí không kê nếu không cần thiết hoặc chưa đến mức độ cần thiết.

Nhớ nhế, phòng khám Y Cao, và ca làm việc của Tùng Lang Băm, nếu anh hông nhầm ca của con nài thường bắt đầu từ tầm 4h30 chiều.

Cô đừng đăng ký qua điện thoại vì sẽ chờ rất lâu, tốt nhất 4h30 cỏn khám, bế con đến tầm 3h30 - 4h, đăng ký luôn và chịu khó chờ chút.

Thế  nhé, cân nhắc nhế.

Thân mến - đéo mấy khi anh tử tế dư nài đâu, số cô son đấy hehe đũ mẽ nhà cô!



Riêng tư (1214)

Bình luận riêng


hùng hục (1215)

Mịa chỉ cần 1 tiếng đồng hồ nếu có lệnh thì QK9 nó làm thì cả tỉnh bọn Miên đấy chứ@bựa viên nào đó Mổi thứ năm-phút thì nhân lên bâu nhiêu? Số X phỏng? Một Đại-Đội là số X thì một Tiểu-Đoàn có phẩy đem nhân lên thành số Y? Cấp Trung-Đoàn thì có phải đem Y nhân lên thành số Z?@Tế
Anh đéo nghĩ là điều quân nhanh như ông Bựa ở trên nói (chí ít cũng phẩy tính thời gian hành quân (căng hải hoặc cơ giới) tới chiến trường), dưng cũng chẳng nghĩ nó lâu đến độ như Tế nói. Anh Duẩn hoàn toàn có thể điều quân (cỡ tiểu, trung, đại - đội, hay tiểu, trung, sư đoàn ... anh biết điếu) nếu anh ảnh muốn đéo phẩy đợi đến 2 tuần. Vướn đề chủ chốt ở đây là anh ảnh đéo muốn.Ông Trùng Dương nói đúng về điều động quân Mẽo. Thậm chí nếu trong trường hợp khẩn cấp bọn bọn đéo cần thu dọn lều chõng, nạp đạn đẹo đéo gì, máy bay đến đón lính ở thao trường chở thẳng ra mặt trận luôn, đến nơi nhận quân trang quân dụng và các loại vũ khí sau (cái này anh xem phim thấy vậy, thực tế thì anh đéo có trải nghiệm).À, btw, Sún dạo này nói năng đỡ hơn đấy, anh có nhời chào mừng.


hùng hục (1216)

http://www.baomoi.com/Home/TaiChinh/cafef.vn/Chuan-bi-sua-doi-Phap-lenh-ngoai-hoi/6563781.epi
Bê Lừa xiết thêm vòng dây cột cổ quần chúng hehe aka cụ thể hóa kết hối.Sắp xuống hố cả nút rồi, địt mẹ!Quần chúng nhưn dưn phải làm gì bây giờ các già hói?


voong ngau pin (1217)

Quần chúng nhưn dưn phải làm gì bây giờ các già hói?
@ hùng hục mồm nhét âm hộ:
 Làm gì? ăn lồn chứ làm gì ,,,,,


minhhuong (1218)

Sắp xuống hố cả nút rồi, địt mẹ! Quần chúng nhưn dưn phải làm gì bây giờ các già hói? @ Hục ---------------------- Quần chúng nhưn dưn nên:   - Mít: nên kẻ chưn mày, uýnh quả fứn, rồi đi shopping.   - Sĩ già dâm: nên chuyển sang mặc quả quần xịp rằn ri!   - Nên nhẩy vào đầu tầu hỏa cho nát bét fòi óc chết hết đi, lũ Lừa xấu xí quái thai - fế fẩm của Thượng đế (@Lói)   - Nên cố fấn đấu cho bằng đống fân của anh (@Nhất dâm)     -Tế: Thằng có nick "Quần chúng nhưn dưn" kia, từ hôm vào quán bi bô ra mắt tới giờ, đã chào anh chưa đấy?   - Fa: không được ngáy khi ngủ!   - Bắp Ngô: nên gọi 3 lần dõng dạc "ôi em Hương Điêu xinh ơi là xinh"  hé hé hé hé   - nên đọc luận cương của Đảng chứ còn gì nữa lũ ngu, lũ gái hám giai, lũ giai chó, lũ giai giòi bọ(@mm)


DG (1219)

Quần chúng nhưn dưn phải làm gì?
..................................................................


@ Chiếm cà lăm: Phải ..nghe nhời...thầy, làm ngay...làm ngay ...4 việc nhớn đón ...đón ...đón bềnh mênh...!

@ Sún: Địt mẹ con "quần chúng nhưn dưn ngu hết phần chó", mài phải thả ngay em Ghẻ của bố mài ra!

@ Bô Cứt: Tránh xa em Hồng vàng của anh ra chứ còn phải làm gì nữa!


@ Trạn Khắm: Mỗ đéo biết, dưng theo Mỗ là thứ 7 nên đi đá banh giải nghiệm tao nhã, còn giờ thì gút nai, chúc nhưn dưn vui vẻ.


@ Phập liệt: Léo mẹ, chuồn sang Lào mà ở!


@ Lả Lét: Đi mà hỏi Gô Kinh í, tưởng Bê nhà chúng mày thiên tài vĩ đại lắm cơ mà?

@ Con mụ Bựa đĩ mồm: Hiahia fải làm zì? bớt bam đi chứ làm zì nữa, Zì xuống đường cái đã!


@ Déo mặt \./ ngựa: Để nhận thức được điều này, cần có hệ thống, con nhưn dưn nên đọc thêm sách!

........................................


Bựa Ninh Bình (1220)

Quần chúng nhưn dưn fải làm jề? @Hùng Hục

Làm jề?  Làm jề?  Làm như bõ thời hồi 1954 và 1975 í.

http://www.youtube.com/watch?v=6LSarhZpnMs&feature=related

Và coi bọn phản động tụi bõ xuống đường ở New York, New York nè:

https://picasaweb.google.com/118244542887071843924/DienHanhVHQT2011?authkey=Gv1sRgCOaNuZHIneOLJA&feat=email#

Bõ Hoa Lư



Bựa Ninh Bình (1221)

Hiahia fải làm zì?  @ Cô Zì

Hia hai, hum nai là ngài ĐộcLập bên USA (và ở Phi Luật Tân nữa), bõ cùng đại gia đình (gốc Lừa) phơi nắng, nướng thịt & hot dogs cùng bú bia lạnh bên bờ Thái Bình Dương xưng bên Cali í.

Bõ cũng mua lén được 1 thùng M-80, zũng 48 quả để tối nay (Fouth of July) bùm bùm cùng đòm đòm sau vườn.  God bless America & Vietnamese Americans phản động zư tụi bõ. Hia hia!

Bõ Hoa Lư

P.S.: À mà cô nầu théc méc M-80 có fải M-18 hay ko thì vầu đây:

 



Bựa Ninh Bình (1222)

P.S.: À mà cô nầu théc méc M-80 có fải M-18 hay ko thì vầu đây:

http://www.pyrouniverse.com/m80.htm

 



Nguyễn Tinh Tế (1223)

Àh tranh thủ bữa trưa anh biên vài dòng gưỡi cho con Lả Mồm Bẹn:

Anh đã biên cồng giải thích rõ, thiết nghĩ cu có vứn đề đọc hiểu hay củ sọ cu ngưng hoạt động nên mới chồm chồm như vậy. Cu nầy phải đem ướp hẳn muối I-Ốt mới ngấm được. Ôi, anh ái ngại cho cu quá đy.

Sẳn anh đong đưa mới cu về danh hiệu Cấp Ủy Viên mà cô chân chọng gọi anh.

Số là đận dồi anh chưởi cô nầu đó là anh đang bận họp cấp Ủy, đề nghị cổ đừng vầu ti toe. Thế là con Lả như vớ được kho báu, gọi anh là Ủy Viên ăn lương BÊ so far.

Anh cứ ray rứt mãi tại sao đéo nổ là đang họp Bộ Chánh Trị or be bé cũng phải họp Cuốc Hội? Nghiễm nhiên anh giở thành Ủy Viên Bộ Chánh Trị or Ủy Viên Chung Ương Đảng mẹ, có phỏng? He he.


Ôi, trình ní nuận của con Lả Mồm Bẹn tự xưng Tinh-Hoa thật vãi cả lồn. Mỗi khi anh táo bón cứ nhớ đến bài nầy lại thông được ruột già. Đệt mẹ, anh phẩy mau mau đăng ký phát minh độc quyền ngay thôi. He he.

Mần ơn đừng thắc mắc tại sâu anh đéo thích dây mới cu. Vì thằng ngu mới tinh tướng như cu thì chỉ có cứt chứ đéo bâu giờ có quà.

Thế nhé cu.

Chào thưn áy và quyếc thắn con mồm bẹn.


muoc_ka (1224)

cô Dái ghẻ, chính xác là Nhi cao ở phố Quan Hoa, song song đường Bưởi đối diện qua bờ sông tô lịt. Và ông bác sĩ cô mention là ông Tú, đéo phải ông Tùng.

cô Bẹp ti, phòng khám đó là phòng khám nhi đa khoa, cô nên đưa đến trong những trường hợp khám để tìm ra bệnh hoặc chữa những thứ đơn giản thôi. Trường hợp viêm tai giữa mà có mủ rồi thì nên đưa ngay đến chuyên khoa TMH, ở đó mới có máy soi, cộng thêm bác sĩ chuyên khoa, sẽ có phương án điều trị chuẩn nhất.

Cô đừng có dại nghe con Zì-buồi-ớt-chỉ-thiên với một mớ kinh nghiệm chăm sóc trẻ con trước đổi mới của cỏn. Ở khía cạnh này thì con cỏn đang thể hiện một sự bần nông vô đối.



Enterprise (1225)

@Cô Sỹ Già:
Theo anh, nguyên-nhân
vụ-uýnh-dắm của cô là ăn-uống không điều-độ và ngồi nhiều. Mỗi khi cô quá no hoặc quá đói sẽ gây cảm-giác sình-bụng. Tối cô ăn nhiều hơn nên mới bị, không phải cứ tối mới bị. Có-thể cô đang bị hở môn-vị.

* Để hạn-chế: cô cần ăn-uống điều-độ hơn.
1. Đừng để quá đói mới ăn (quá đói là đói đến không muốn ăn); hoặc, đừng ăn đến quá no.
2. Ăn thêm nhiều thực-vật.
3. Nếu làm việc văn-phòng thì 45 phút đi đái hay rửa tay 10 phút như cô Hillary ấy, hehe.

** Để chữa không cần thuốc: cô tập hít-thở như sau:
1. Hóp bụng.
2. Hít vào từ-từ trong-khi bụng vưỡn hóp cho đến khi không hít được.
3. Nín hơi trong-khi bụng từ-từ phình ra. Thời-gian tùy sức của cô. Nếu cô nín lâu khi thở ra sẽ thấy choáng.
4. Thở ra và hóp bụng lại từ-từ cho hết hơi.
5. Quay lại 1 nếu muốn tập tiếp, không thì qua 6.
6. Hết, hehe.

*** Để chữa bằng thuốc: cô nên đi khám.




Enterprise (1226)

@Cô Sỹ Già:

À quên, cô hít đằng mũi và thở đằng miệng nhế, hehe.



hùng hục (1227)

Làm gì? ăn lồn chứ làm gì@Bín
Địt mẹ bín chứ có lồn lồn mà ăn ý, thằng bín mặt lồn (ô nghe sợ nhở hehe)!
Chi bộ tếu phết nhở, nhất là em Hương điêu, dưng cơ mà anh hỏi các già hói, em có già hói đéo đâu.
Anyway thanh kiu chi bộ ăn buồi ăn buồi. Quần chúng nhưn dưn chỉ có ăn buội ăn buội thôi. Đáng tiếc thay anh thuộc thành phần này địt mẹ!


Cocacola (1228)

Anh cứ ray rứt mãi tại sao đéo nổ là đang họp Bộ Chánh Trị or be bé cũng phải họp Cuốc Hội? Nghiễm nhiên anh giở thành Ủy Viên Bộ Chánh Trị or Ủy Viên Chung Ương Đảng mẹ, có phỏng?@ Tế điên
Địt mẹ, thì nổ thì cứ nói là nổ đi! Cu nói sao anh nghe vậy chứ anh biết điếu!
Cu nổ là đang họp cấp quỷ thì anh biết cu là quỷ viên! Thế tại sao kỳ rồi cu còn bảo là anh vu khống cu?
Cu nổ cu đang ở Úc Nhợn thì anh biết cu đang ở Úc Nhợn, 
Chừng nào cu thú nhận là thực ra cu đang ở Mả Cụ, chỉ nổ thôi thì anh biết cu nổ!
Địt mẹ, sao cứ lòng vòng thế nhở? Nổ để người ta tin, lại đi đổ cho người khác nghĩ oan về mình?
Địt mẹ, thế giờ nhời nào là lời cu nói thiệt, nhời nào là nhời cu nổ đây? Hay tất cả nhời cu đều nổ cả?
Hehe, vậy bảo là nói dối thì nhảy tưng tưng lên!
Thường là Ông Người, khi lỡ nói dối thì day dứt! Còn Lừa như cu thì lại day dứt tại sao không nói dối khủng hơn?
Hehe, Lừa mà! Có phải Người đéo đâu mà lăn tăn nhở!


sss_sy_sss (1229)

Thằng Tế ngẫn chưa từng rong chơi các đơn vị ngoài bắc, thằng này đặc trị sư 5, qk9 vì nó bô lô ba la tuyền dững thứ miền đông lam pộ và mấy đơn vị lèo tèo của bọn ku 9. Anh không hiểu sâu thằng Teo kèn phán nó chơi Sơn Tây, nơi đại đa số tinh hoa bắn đòm nẩy mầm???

Còn con nầu bật thằng Tế ngẫn thì anh thấy cũng có lý, vì Tế ngẫn phán nhân chia cộng trừ gì gì anh thấy rối bỏ mịa, dưng con gì gì bẩu đưa cả qk9 trong 1 giờ (hoặc cỏn nói kiểu đại khái thời gian tý tý thôi) thì cỏn cũng đéo hiểu, he he.

Còn chiện uống thuốc thì anh tồng ý với thằng Teo kèn, viêm họng thì cứ muối hột ngậm, tối ngủ quấn cái khăn vầu quang cần đầu lâu, sáng mai hết. (anh là lang băm đấy).

Còn thằng Phại, anh để cồng sau, thằng chói lói anh cũng để cồng sau, dưng anh cũng phải oánh quả dắm dít vầu lỗ mũi 2 thằng nài cái, phịt phịt, he he.



sss_sy_sss (1230)

Thằng Lả lét, bây giờ anh bẩu anh là một trong mười mấy thằng đại ca trong bộ thì mầy cũng tin hả??? Đỵt pẹ mầy, không có óc hài hước và không có tý sáng tạo nầu hết, anh buồn.


Nguyễn Tinh Tế (1231)

Ôi sem con Lả giải thích yêu đéo chịu. Há há há. Há há há.

Đệt mẹ con nầy có vẻ cả tin nhở?

Ai biên gì cũng phải dùng củ sọ mà nghiền ngẫm, rùi đối chiếu thông tin nhiều chiều, nhiều nguồn nầy nọ rùi hẵng đưa ra phán xét nhế con ngẫn. Tự nhận là con vẹt mớm gì phun nấy mà còn dám nỏ mồm à?

Anh nản cu quá đy. Cu càng biên anh càng nản. Đệt mẹ.

@con Shịt:

Sư Đoàn Nhăm thuộc Quân Khu Bảy. Not QK9.

Thôi đến giờ khảo sát, anh chim cút đây. Địt cụ con Shịt nhát cho thông họng nầu. He he.


sss_sy_sss (1232)

Anh nhầm mẹ, ku 7, trấn thủ SG và một vài xóm nhỏ miền Đông lam pộ, he he, tại anh đang nói nhảm về ku 9, chứ không phẩy anh không bik, sư nhăm thì lịt mịa anh bik nhõn cái đơn vị chót vót ở tây ninh chứ đéo bik nhiều, he he.

Để anh biên cồng khác chửi thằng Phại cái.



sss_sy_sss (1233)

Phại tự mãn@:

Mấy anh hùng tình bấu đó ngon nhở??? Lừa được tụi méo và ngụy ngon nhở??? Thế mà đéo biết bản thân cũng bị lừa vì một cái tương lai bềnh bồng do thằng khác vẽ ra để nhâu nhâu hi sinh tất cả vì nó. Đỵt pẹ, SG ngày nay so sánh ví thời Mẽo có bớt đy tí nhơ nhuốc, bẩn tưởi nầu không??? Hỏi là giả nhời! Đỵt pẹ đy qua mấy chục niên dồi, thời nầu dồi mà vưỡn ngồi ăn mày dĩ vãng, không thấy hối tiếc vì đã lừa thằng đéo đáng và bị lừa??? Anh thật, buồn rất vì vưỡn còn dững thằng mả mẹ tự hào vó vẩn, tức là vưỡn đang bị lừa, he he.



Mit (1234)

hehehe  Ngồi đây mà tiếng pháo nổ ngoài kia nghe vui quá đi.  Y dư ngày Tết ta vậy đó.  Trời vừa tối Mít con đã phóng ra ngoài đốt pháo đì đùng với hàng xóm chúng bạn rùi. 

Ui, có thằng còn đốt cái gì dư pháo bông, văng tung tóe sáng trưng cả lên...



Mit (1235)

Quần chúng nhưn dưn nên:   - Mít: nên kẻ chưn mày, uýnh quả fứn, rồi đi shopping.@ Hương

Chết mẹ nó cười với em Hương Điêu. 

Đêm nay Mẽo ăn Lễ Độc Lập 4th of July, vài ngày nữa bên Tây lại cũng có lễ to 14th of July nhờ. 


Chim Son Ca (1236)

Mịa, chết cười với thằng aids aids, thằng tế ngẫn....địt mịa đúng là mấy thằng salon. Tụi mày biết đéo gì về thời chiến với Cam thời đó mà phán. Mịa ít gì tìm hiểu vấn đề như Trùng Dương hẫy nói. Anh nói chúng mày phải tìm hiểu các địa điểm đóng quân của QK9 trên địa bàn AG và các tỉnh lân cận như ĐT, KG, CT để chúng mầy thấy rõ bộ đội bắn đòm của anh Ba sẵn sàng như thế nào ? Anh cố tính nói thậm xưng như thế để đầu óc bã đậu chúng mày thấy tại sao anh Ba để nhân dân Ba Chúc bị thảm sát thời gian lâu như vậy mà đéo động đậy gì ? Lịt mịa Tế ngẫn xưng là ở SG mà đéo biết cặc gì ...hố hố, sang được tới Úc lợn đúng là xấu hổ cho nước Úc !


Già Không Đều (1237)

Pa Zì lôi ra bể cho bơi mấy buổi. Thế đéo nầu chả sặc nước bể vài nhát. Về nhà sạch-bách hehe.(@ Bà Dì)

 

Viêm xoang, đôi khi đi bệnh viện ENT ( Ear – Nose – Throat) ak Tai Mũi Họng không xi nhê bằng những phương pháp rẻ tiền thông thường. Địt mẹ có lần nhìn một cô bác sĩ trưởng khoa TMH dùng phương pháp đút cái kim to đùng như cái tăm xe đạp, ấn xuyên xương hốc mũi rùi bơm nước cất vào khoan mũi cho nó xộc xộc nhớt nhãi mủ meo mà ghê bỏ mẹ, nếu không hết bệnh thì phải lật môi trên lên rùi rạch bên trong mà mổ nữa, nghe mà ớn.

Có một cách đơn giản anh thấy ok để trị viêm xoang, ngoài đi tắm biển( phải biển xanh sạch nhế, địt mẹ tắm biển như Đồ Sơn thì tắm trên bờ còn hơn he he) rất hiệu quả, có thể dùng cọng hoa sen phơi khô, rùi cắt ra từng đoạn châm lửa đốt hút như hút thuốc lá thế, cũng phì hơi ra đằng mũi…he he , vừa thay vina mà nhớt nhãi sẽ khô dần.



DG (1238)

Nói đến chiện đi biển, anh lại bồi hổi bồi hồi, đèo mẹ.

 

Ngày xưa thời sanh viên có món hắc lào hội đồng, đù mẹ cứ đến giờ là y dư rầng thằng nầu thằng nấy ổn định đội hình ngồi một góc gãi choạc choạc có âm điệu vui tai phết.

 

Rùi thằng bạn ở Phồng mời về quê cỏn, cỏn tiên bố thả phanh đứa nầu tỉn gái Đồ Sơn chỉ phải bỏ 50% chi phí, còn lại hehe cỏn bao với tư cách chủ nhà – rất hoành!

 

Dưng kết quả là đèo thằng nầu đủ vượt qua xí hổ để tỉn cả, đù mẹ dòm hạ bộ đứa nầu đứa í loang lổ chả khác đéo gì bức tranh chánh trị thế giới thể kỷ 21, xịp tuyền xịp rách, hehe.

 

Thế mà chuyến đó giở về đứa nầu cũng phấn khởi, hehe nguyên do là ngày hai buổi phi biển Đồ Sơn, bỏng rát thôi zồi dưng rụng sạch bong, cảm giác hết ngứa ngáy – trị bệnh kinh niên hông mất tiền thật dễ chịu bao nhiêu.



Già Không Đều (1239)

Chia sẽ vụ trẻ con hay ốm tí.

 

Địt mẹ các cô có là phụ huynh dẫn con em mình đi khám nhi, mới thấy bác sĩ nhi kiếm xiền dễ đến mức nào, nhìn cái tủ thuốc quanh đi quẩn lại có một dúm, để trị mấy chứng phổ thông mà Bà Dì đã nói.

 

Tâm lý của các bà mẹ, nhất là mấy em động tí đã hoảng, thì tiền cúng cho bác sĩ nhi là không ít, và rất lãng phí. Vừa khám chỗ này thuốc uống chưa hết, bé chưa ổn lại hoang mang đi khám tiếp chỗ khác, thế là vứt cái toa thuốc cũ đi.

 

Mà đứa nhỏ nào, trong 3 năm đầu tiên của cuộc đời, nó chẳng bệnh này bệnh nọ. Quan trọng theo Anh, là nên cho tiêm chủng các vacsin cần thiết để cho cơ thể các bé có khả năng đề kháng sau này.

 

Bản thân cơ thể con người Chúa tạo ra gần như là hoàn hảo và có cơ chế tự thích nghi và điều chỉnh, nên không quá căng thẳng tốn xiềm thăm bác sĩ nhi quá nhiều không cần thiết nếu chỉ những triệu chứng thông thường như cảm sốt, ho, tiêu chảy, nổi ban, khóc đêm, tè dầm…

Mỗi ông bố bà mẹ trước hết cố làm bác sĩ gia đình trong khả năng kiến thức của mình, trước khi giao bé đến bác sĩ chuyên khoa.



budifa (1240)

Khà khà sáng quên oánh răng đọc tham-luận của em Điêu và ông Dụ Gái về quần-chúng nhưn-dưn mà phụt hết bựa vầu màn-hình.

 

Nói-chung quần-chúng nhưn-dưn Lừa sẽ đéo làm gì hết, cho-đến-khi đâu-đó chừng hai trẹo Lừa chết-đói nhăn-răng nhế.

 

@ Già lộn-xộn

 

Quả buôn-lậu thuốc-lá Bông-Sen hay nhở, để khi tịt-mũi thử áp-dụng xem sao


budifa (1241)

Bõ Nênh Bềnh ơi Bõ là lão nào dưới dưởi đới. Còn Mít mỹ-nhân ngồi ngoài-cùng bên-phải hả, há há



Dragonfly (1242)

Địtmẹ Zì Mọi ngâm dấm quả ẻn này lâu thế. Ra ẻn mới đi anh lấy hứng chém jó fát. Hệ Hệ


Mr. Tran (1243)

Hey hey chi bựa!

Sáng giờ chạy ngược xuôi, mệt tỹ tã. Vửa về phát đọc Tầu nhanh thấy điên đéo tả.

 

Bỏn lại lờ xứ ta đi nầy, địt con mẹ bọn mất dạy:

Tầu Nhanh vs Gốc

 

@Dái Ghẻ:

Nộp CV ngay nha con kia. Mỗ sẽ cưn nhắc việc cho cỏn làm mõ aka phát ngôn viên hehe.

 

Chầu chi bựa nha, đi đớp đây!

 

Chúc ngon mõm, chi bựa & losers!



Pepti (1244)

Cám ơn Dom-Dom, DG, Muoka, bà Zì về vụ tư vấn cho trẻ.
Mỗ cũng đã đưa con đi khám ở bác sỹ TMHong , bằng máy soi trong tai, trong họng để nhìn thế nào rồi. Bác sỹ cho uống Zithromax rôi.
Tạm thời lần 2 này là bé tạm thôi. Nhưng ko biết là khỏi đc trong bao lâu.

Bà Zì tư vấn tắm sông chữa thò lò mũi, thì có vẻ ko hợp thời lắm cho giờ... Hí hí nhìn nước sông Tô lịch mà chữa mũi thò lò ....!!!!.
Giữa việc ko nghe bác sỹ tự ở nhà theo dõi con ( cũng có thể làm bệnh nặng thêm, mãn tính.,...), và đi khám mà uống phải kháng sinh liều cao....Rất khó lựa chọn nên làm thế nào .



Mit (1245)

Còn Mít mỹ-nhân ngồi ngoài-cùng bên-phải hả, há há@ bú fa`

Good try...



Mit (1246)

Hehehe  Trong khi chờ đợi mụ TT xuất hiện Mít quẳng đây cái hình con gái của cô Miên trong tấm hình "Ma & Child" em Rô Xinh pót từ cách đây bâu trang quên mẹ nó dồi.  Theo dư lời kể, đây là con gái nhớn của Ma, tức chị của Child, 30 năm sau.  Ma vốn là một cán bộ quản lý một nhà máy dệt. Pa là một secretary (bí thư?) của Vùng 25.  Tháng 5/78, pa ma & child được gửi đến Tuol Sleng, nơi họ đã được hành quyết. Child lên 1t lúc theo ma xộ khám. 
Các cô có nghĩ đứa bé nằm trong lòng ma tại S-21 giống sơ sanh hơn là một đứa nhỏ đã lên một không?




Mit (1247)

Ui giời thế quái nầu Mít lại không thể pót cái hình này ở đây nhờ?  Link đây này, ai pót dùm Mít cái.  Thanks. It's the picture at page 7

http://www.dccam.org/Projects/Magazines/Image_Eng/pdf/1st_Quarter_2008.pdf

@ TT 
Delete dùm Mít cái còm empty dưới nhá



Già teen (1248)

Hi ChiBựa hãm lìn,
Nhân có chủ đề về sức khỏe Anh hỏi nhờ chi bộ tư vấn giúp Anh nhế
Cách đấy 1 năm trong đợt khám sức khỏe huyết áp Anh đo là 170/110 ( đo 2 lần cách nhau 10 phút), bác sỹ kêu huyết áp cao vô căn phải dùng thuốc và phải giảm cân ( Anh nặng 75kg và cao 1m 69) Bây giờ sau 1 năm dùng thuốc, mỗi ngày 1 viên (hyzaar)và cân xuống 65kg,huyết áp giờ giao động 120-135/70-85 đo bằng máy ở nhà,nhưng phải dùng thuốc không được bỏ.
Chi bộ tư vấn anh xem có cách nào không phải ug thuốc nữa không?
@Zì thối: Anh vẫn tập dâm công của Zì đều đặn , cho Anh hỏi tập thế nào để không phải ug thuốc nữa và tập trung thêm các công nào?
Help !!!


muoc_ka (1249)





Cocacola (1250)

Chi bộ tư vấn anh xem có cách nào không phải ug thuốc nữa không?@ Già tin
Không, anh phải uống! Đã bảo là bệnh này nó mãn tính rồi, uống thuốc nó hạ, không uống nó lên!
Bệnh cấp tính thì trị hết đợt rồi thôi, bệnh mãn tính thì phải uống hoài, uống suốt đời, không được bỏ thuốc!
Mà sao đa số Lừa lại cố tình không hiểu chuyện này nhỉ? 
Tiểu đường, cao huyết áp ... là các bệnh mãn tính phải dùng thuốc, vậy mà cứ cố tình cho là giống như bệnh cấp tính, uống thuốc sợ lờn thuốc (?!) tìm cách nào không uống thuốc để rồi tự thỏa mãn là đã hết bệnh!


Già teen (1251)

@ Lả Lét,
Tks hắn nhế, Tất nhiên Anh vưỡn uống roài, địt mẹ hôm trước thử bỏ gần tháng, nó lại lên mẹ 155/100, ặc ặc. Anh chỉ hỏi xem chi bộ có ai có ý kiến khác không thui? Nhưng cái món này ug dễ quên với lại nó hơi lích kích.
Kông biết Zì kèn teo có ý kiến gì khác hông?


DG (1252)

Con Pha gọi anh là "Dụ Gái" anh nghe có vẻ xuôi tai, hehe.

Địt mẹ bao nhiêu năm lăn lộn cống hiến quán Bựa giờ mới có một câu nghe lọt lỗ tai, đời chó thật!

Có con Pha này nghe ra có vẻ có giáo dục, đèo dư tụi Bô thối mới cả Tế thần quynh, Trạn Khắm... tuyền lũ con cháu vô giáo dục, hở ra là xách mé tổ tiên.

Địt cụ bọn nài phát cho mát dái nầu!


Mr. Tran (1253)

Hey chi bựa khắm, đương chủ đề chưng bầy/ chiển lãm xương cốt, Mít mới cả Sỹ dâm mới cả Déo mặt \./ méo mới cả vươn vươn các bựa ở Mẽo or gần đó (hình như Dương Vật ở Gia nã đại?) tổ chức ọp-lai ở đây phát đi.

 

Rùi về chém cho chi bựa hóng chơi, ha?!?



An Hoang Trung Tuong (1254)

Zì đây đì mé Simacai Zì đi tắm fát đã rùi vầu zậyzỗ các cô lũ lợn mọi lòi rom.


Riêng tư (1255)

Bình luận riêng


tieuthithi (1256)

  Chi bộ thúi & Dìmóm KènTeo Khủng hehe cho em hỏi phát. Em có cô bạn bị bênh tiểu đường, hôm hổm có người cho một cây thuốc quý có tên là "Kim Thất Tai" có công dụng chữa nhiều  bệnh và nhất là tiểu đường thì đặc biệt tốt. Cổ vác tận Hải  Dương về trồng trên  sân  thượng và nâng niu chăm sóc Em tò mò lên xem thì hóa ra nó là cây rau bầu (hay bầu đất- hoặc cũng có tên nữa  là Kim thất) vườn nhà em mọc đầy có đến hàng sào, ăn không  hết toàn phải nhổ bớt đi. Nhưng giờcông dụng của nó được thủi phồng lên một cách quá đáng như một loại" thần dược" và hoàn toàn không có công dụng chữa tiểu đường Em Gúc thử thì thấy có một điều lạ, là dường như tất cả các bài viết về công dụng của cây nầy (với tên là Kimthấttai) đều cóp bết hoặc dẫn từ một nguồn duy nhất là ở bài nầy  Nhưng cũng có trang thì sau khi dẫn nguồn lại nêu ý kiến phủ nhận tính tin cậy của  tài liệu trên, như trang nầy : " Cây cỏ thuốc nam" trang  83 ( có vài dòng ngắn  thui nhưng chắc có bản quyền  nên đíu cóp được hehe)
 Vậy với tư duy quán Bựa  thì một  thông tin chỉ có một nguồn duy nhất thì có tin cậy được không ? Trình Gúc em như buỗi hehe nên nhờ các bựa chỉ giáo hộ . Thành ciu Hình so  sánh : Cây Kim thất tai 
  

Còn đây là cây rau Bầu đất   :    (Cái hình cây bầu đất nầycó trang lại chú thích là cây kim thất tai  hoa vàng)


cuchuoiSG (1257)

@Già teen:
Cô tập Thiếu Lâm Bát đoạn cẩm anh post Ở ĐÂY, sau 2 tuần kiên trì tập luyện chắc chắn cô đéo phải uống thuốc nữa.
Cô tập có gì không hiểu cứ hỏi anh, chịu khó tập liên tục trong 1 thời gian khoảng 1 tháng thì sức khỏe cô chắc chắn sẽ cải thiện rất đáng kể. Tập và ghi nhật ký tình trạng sức khỏe mỗi ngày nhé cô.
Chúc cô luôn khỏe như thời tuổi 20.


DG (1258)

Các con nhợn đọc bài nài rùi tham luận xem như nào nhế.

Nôm na là các "hiệp sĩ Sì Gồng" đuổi cướp, bọn cướp ngoan cố tháo chạy điên cuồng dưng lưới trời lồng lộng không thể thoát được.

Các "hiệp sĩ Sì Gồng lao tới, dù hehe tốc độ đang rất cao dưng "bằng một thế võ hiểm hóc và tinh thần truy bắt tội phạm đến cùng" - các anh đã đạp một phát bọn cướp quay đơ cu lơ.

Bí thế, bọn bỏn hốt hoảng phi mẹ xuống sông tẩu thoát hehe.

Đù mẹ thế anh hỏi:

- Có quy định nầu cho phép các "hiệp sĩ Sì Gồng" nầy được phép truy đuổi cướp với tốc độ cao và khi tiếp cận được phép "đạp" đối phương dư vậy không? Lỡ bọn tèo một phát thì ai chịu trách nhiệm?

- Trong trường hợp bài viết đã nêu, may mắn cho hai tên cướp là đéo bỏ mạng trên đường, dưng nếu bọn bỏn 3 ngày nữa mới nủi lên (tât nhiên là nằm úp, hehe), thì "hiệp sĩ Sì Gồng" tính sao?

- Một giả thiết nữa, nếu bỏn cướp cú lên, nó tỉn lại "hiệp sĩ" (hehe ngán đéo), thì việc nầy được quy về va chạm dân sự đơn thuần (kiểu như gây rối mất trật tự công cộng) hay là bị khép vầu món "chống người thi hành công vụ"? Và đương nhiến - nếu đéo chứng minh được bọn bỏn là kẻ cướp (nếu đứa nầu nhanh tay vứt mẹ tang chứng), thì mấy "hiệp sĩ" có đúng là "gây rối" hông?

Địt mẹ anh bắt đầu thấy khó chịu với kiểu húng chó quá thể đáng dư nài rùi đấy!


DG (1259)

Anh thấy nủi lên mấy vướn đề dư lày:   (1). Nhận thức về pháp luật và xã hội của nhóm các con giời "hiệp sĩ" này đúng là dư buồi, thích đuổi là đuổi đến cùng bất chấp nguy hiểm tính mạng của đối tượng, và trong đó - xem thường cả tính mạng của chính bản thân mình và "đồng đội".   Vì nhận thức có vấn đề, nên ảo tưởng với cụm từ "hiệp sĩ" mà bọn kền kền nó tung hô trong thời gian qua, tưởng nguôn rùi cứ thế mần tới.   Mặc dù Lừa có món "toàn dân tham gia bảo đảm An toàn trật tự xã hội", dưng điều đó đéo đồng nghĩa với việc ông thích làm đéo gì thì làm, bản thân mình đang vi phạm Pháp luật dưng đéo hay, cứ đinh ninh mình đang là "anh hùng" hehe.   (2). Anh đéo ngạc nhiên khi trong thời gian qua, bọn CAM nó lờ tịt vụ mấy chú bị xiên. Địt mẹ nói gì thì nói, xã hội phân công mỗi người một kiểu, mỗi người một nghề, ông phải biết tôn trọng.   Trật tự xã hội được thiết lập, đéo đơn thuần chỉ là nhờ một môi trường tuyền người tốt, mà là sự giáo dục và ý thức tôn trọng quy định chung, chế tài xử lý điều trị, phải hông?   Nhể, còn nữa dưng dừng chờ tham luận hehe.


An Hoang Trung Tuong (1260)

Ui Zì đây. Zì làm lang-băm chút thay con Lang con Tơ cái nầu. Các cỏn bácsĩ đéo jì mà lười như chó ý.


An Hoang Trung Tuong (1261)

@con Zái Ghẻ

Việc các nhóm "hiệpsĩ" fáttriển lungtung chỉ cho thấy một xãhội đang thốinát đến cựcđại.

Con Zái Ghẻ nài nhiều lúc cũng nói được, Zì khen.


An Hoang Trung Tuong (1262)

Bọn Tộifạm Lừa rõràng có ýthức fápluật rất kém nên bọn Hiệpsĩ mới thoảimái như thế.

Hôm trước Zì coi fin Kiss Of Death có con Nick Cage thủ vai một janghồ hehe tên Junior.

Con
Junior đòm chết mẹ một đặcvụ liênbang đang cảitrang thành janghồ (Lừa kêu là Đặctình), có nhânchứng vậtchứng đoànghoàng, zưng bên côngtố đéo thể kếttội được cỏn.

Vướnđề là con Đặcvụ kia cũng xài matúy, cũng zùng súng như các janghồ. Và con Junior khai rầng cỏn fải đòm vì sợ con
Đặcvụ đòm trước. Rất lôgích. Con Đặcvụ có jơ fùhiệu cho con Junior thấy đéo đâu mà cỏn fải sợ?

Ở Lừa thì bọn tộifạm cũng sẽ thế. Cho-zù bỏn không được đòm chết Hiệpsĩ (tội jiết Lừa là tội nặng hehe), zưng bỏn hoàntoàn có quyền đập cho Hiệpsĩ bòlêbòcàng, và nói rằng để tựvệ.

Hiệpsĩ có cái quyền đéo jì mà đánh Lừa vôcớ?


Thầy Lang (1263)

Zì làm lang-băm chút thay con Lang con Tơ cái nầu. Các cỏn bácsĩ đéo jì mà lười như chó ý. @Zì mồm bẹn hehe

~~~

Món cây củ quả chị bá bệnh kiểu này Cậu có nghiên cứu chó đâu mà biết, mà tham luận hử con Zì kia?

Zì phán thử xem nầu, Cậu rửa tai lót dép lào ngồi nghe đây!



An Hoang Trung Tuong (1264)

Đám Hiệpsĩ Lừa điếc đéo sợ súng thì thôi mặckệ bỏn. Bỏn húng mới tộifạm rùi bị đâm chết thì bỏn fải tự chịu thiệt. Zưng tởm nhất là bỏn coi-thường tínhmạng của cả người khác, và xuống-tay ngay cả khi không đáng. Hehe cái nài Zì cũng từng.

Các cô nhớ các chiện Theo Chân Hình Sự kể về zững vụ Zì từng mần Hiệpsĩ (hoặc Đặctình) theo Cam đi tỉn janghồ không?

Đù mé khi khỉ Zì còn trẻ nên mới thế. Jờ thì thôi xin kiếu nhế.


Mr. Tran (1265)

"Hiệp xỹ" nhiều nhẽ vì ơn đảng bác, bọn thất nghiệp vô nghề ngỗng trở thành du đãng mới cả bọn cũng thất nghiệp dưng đéo thích (or dám) làm giang hồ đông dư nhau.

Địt mẹ vô công rồi nghề thì mới xách xe đi rông, rình phạm để mần "hiệp xỹ" chớ, phỏng?


Xem phin Mẽo bỏn hay có câu "Don't try to be a Hero!". Dưng bọn húng thì ngán đéo?



Mới cả bây giờ phải chưởi phát nầy nữa mới phản ánh đúng bây giờ nài: địt mẹ cam!
Nhở!



An Hoang Trung Tuong (1266)

Nên nhân chiện Hiệpsĩ Lừa mà con Zái Ghẻ nêu, Zì zặn các cô thế nài:

Khi gặp liumanh janghồ, nếu các cô đéo lượng được sức mình, thì tốt nhất là chuồn (or Rắm Mắt Làm Ngơ). Đừng có bâu-jờ jở thói Lục Vân Tiên canthiệp sựvụ nhế. Lợi Bất Cập Hại đó nhế.

Các cô thấy liumanh chém người hay cướp xe? Nếu nó không chém hoặc cướp chính các cô hay người thân các cô, thì các cô fải chạy ngay khỏi hiệntrường. Mà nếu nó có chém hay cướp chính các cô, thì các cô cũng nên chuồn hehe nếu các cô thấy khảnăng thua.

Việc bắt liumanh có các con Cam lo. Hàng trẹo con Cam đứng nồngnỗng khắp các nẻo fố để làm đéo jì mà các cô lo việc hộ chúng?

Các cô hãy xét mà coi, tínhmạng các cô là quý hay bắt được thằng liumanh là quý? Mất con xe có tiếc bằng mất cái cẳng không?

Và nữa, nếu các cô đéo khắcchế 100% được liumanh, nó húng lên ngoài chặt cụt cẳng cô còn đâm chết thêm vài Lừa nữa, rùi nó bị tóm và tửhình, thì các cô thấy vui lắm à?

Nhớ đấy nhế. Zì zặn rùi đấy nhế. Ở Lừa thì tốt nhất là làm kẻ Hèn. Vì đàng đéo nầu chả thế, sinh ra fận Lừa đã Hèn Vô Đối rùi.


An Hoang Trung Tuong (1267)

Nói chiện Hiệpsĩ thế đủ rùi, bi jờ nói chiện Sứckhỏe hehe vì cô Lang bácsĩ ngon nhất Quán Bựa đã vầu sinhhoạt zưng lại kêu không đúng chiênmôn nên không chịu nói jì hehe.

Zì nói chưa ổn thì các cô cứ bật nha. Đừng sợ Zì mà câm không nói, vì chiện nài nghiêmtúc.


trungduong (1268)

@ Trung Tướng,

Phim và truyện thì bao giờ cũng là ba sạo, cho dù ở bất cứ nơi nào. Tùy ở bang nào bên USA chứ mà không tự nhiên được đòm anh nào sất. Ngoại trừ khi anh nào vào nhà mình, có vũ khí và uy hiếp tính mạng.

Kẻ "undercover cop" kia đi nằm vùng thì biết ai ra ai. Đã đi với sói thì hú như sói. Hắn không dùng coke cũng khó ăn nói với đám xã hội đen. Còn gặp ai ấy hắn lại trưng "badge". Đi nằm vùng thì có mang thứ đó làm gì, và ngay cả bên cảnh sát cũng chẳng biết hắn đâu, ngoại trừ boss trực tiếp. Bên này đám Hell's Angels mạnh lắm nên nằm vùng cũng có.

Hôm nọ chỗ tớ có việc này. Một gã chủ quán bar (vài quán) thì có qua lại với đám giang hồ. Thằng nào có quán chẳng phải thế. Chúng đốt quán đấy chứ. Hắn có hai chó lửa, nột cây là Beretta M9 (có giấy), cái nữa là Magnum (không giấy) như anh Dirty Harry. Bên CS nghi hắn có bán thuốc phiện.

Một đêm hắn đang ngủ với gia đình, CS phá cửa xông vào. Hai mạng chạy lên trên. Hắn rút cây Magnum bật hai quả. Một CS trúng đạn. Tay CS còn lại với hai mạng nữa nhả đạn luôn. Hắn chơi thêm hai phát nữa thì mới biết CS. Tay bị trúng đạn chết trên đường vào BV.

Ra tòa hắn khai là có súng vì sợ nguy hiểm tính mạng. CS nhào vào nhà lên lầu mà hắn không nghe hô lớn mà cũng không thấy dấu badge hoặc áo nên nã trước. Tòa tin lời hắn khai vụ này. Bên CS bị quan tòa làm nhầu luôn vì không theo đúng "procedures", không kiểm soát đúng xem hắn có vũ khí không. Còn hắn chỉ bị án tàng trữ vũ khí không giấy phép. Giả như hắn nã bằng khẩu Beretta thì xong phim luôn.



An Hoang Trung Tuong said to trungduong 2011-07-05 23:06

Zì zẫnchứng fin để nói chiện Fápluật thôi mà cô



An Hoang Trung Tuong (1269)

Bi-jờ nói về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(1) Bịnh nài jờ nhiều vôđối. Bọn Bộ Ytế Lừa ướcchừng 5% Lừa mắc, zưng Zì nghĩ là fải nhiều gấp 3 thế. Trên thếjới thì bịnh nài cũng đang Hotest hehe với chừng zăm trăm trẹo mạng (fỏngđoán), tức khoảng 7-8%.

Bịnh đó là cái đéo jì mà jờ đông bịnhnhân vậy? Nhẽ trước không có Đái Đường?


An Hoang Trung Tuong (1270)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(2) Bịnh Đái Đường thựcchất là đéo jì?

Bọn jàhói bẩu,
Đái Đường là zo Tụy mất hoặc kém khảnăng cungcấp Insulin cho cơthể, nên máu người nhiễm bịnh bị mất khảnăng chiểnhóa Glucide, zẫn đến thừa đường trong máu hehe.

Điều điểu đúng được bâu-nhiêu fần-trăm thì Zì đéo sure, zưng hẳn là đúng khá nhiều, vì người bị
Đái Đường cần bơm Insulin vầu bẹn liêntục liêntục.


An Hoang Trung Tuong (1271)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(3) Táchại của bịnh Đái Đường thì chắc các cô biết rùi. Máu có nhiều đường zẫn đến các chứng tim-mạch trướctiên,
rùi làm hỏng thận (là cơquan chiên lọc máu), rùi vươnvươn nhiều lắm mời gúc. Ghê nhất là nó làm các cô mất khảnăng tỉn nhau hehe.

Cái đáng-sợ của bịnh Đái Đường là nhiều khi các cô đéo biết mình mắc bịnh nếu không khám chiênkhoa. Thấy người khỏekhỏe thì cứ mặc-kệ, đùng fát lăn ra nằm liệt jường, hônmê cả tuần, lúc tỉnh lại thì nhớnhớ quênquên như con thầnquynh.. Sin chia-buồn, các cô đã zính Đái Đường nặng.


tieuthithi (1272)

 Bi-jờ nói về bịnh Đái Đường của em Thi Còi@Zì Móm há há đính chính phát : em hỏi cho cô bạn thân hehe chứ em có bị tiểu đường  đéo  đâu ? Nói thế mọi người tưởng em bị rùi mất giá hehe Em khỏe như con voi còi í  chỉ mắc bệnh hay đi đái dọc đường thui 


An Hoang Trung Tuong (1273)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(4) Vậy người nôngzân các cô fải làm jì
fải làm jì hehe?

Vướnđề là các cô fải fáthiện sớm
Đái Đường. Jờ có nhiều máy thử Đường Máu cho kếtquả khá chínhxác, mua đi đừng tiếc tiền.

Các cô nên tự đo hàng tuần, rùi ghi vầu sổ nhậtký. Sổ nài nên liu thành file (tỷnhư Excel) trên laptop, và thithoảng in ra jấy cho antoàn.

Nếu các cô chưa có bịnh, và tuổi đã ngấpnghé 30, thì các cô fải ngăn cho Đái Đường không tới, bằng cách luyện Zâm Công (đủ tất-cả các Công) và cảitiến chếđộ ăn-uống.

Zì suggest các cô một tuần nên ăn-chay ít nhất 1 hôm, để làm sạch zững thứ thốitha trong bụng các cô. Nếu nhiều hơn thì càng tốt. Thậmchí nếu các cô nhịn đớp luôn cả ngày hôm hổm (chỉ bú nước), thì càng tốt nữa.

Nếu các cô to-béo, thì có thể một-vài tháng các cô đi mần Detox 1 lần, coi như tẩy ruột hehe sạchsẽ.


An Hoang Trung Tuong (1274)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(5) Thế nếu người nôngzân các cô đã mắc Đái Đường rùi, thì fải làm jì
fải làm jì hehe?

Tấtnhiên các cô vưỡn fải theozõi
biếnchiển của bịnh cách thườngxuyên như Zì đã zậy, bằng máy đo Đường Máu. Nếu thấy xuhướng xấu thì fải đến bácsĩ chiênkhoa Tiếtniệu ngay hoặc hỏi Zì hehe vì Zì đéo biết thì Zì hỏi thằng Gúc hộ các cô.

Nếu các cô đã cần zùng Insulin, thì fải zùng. Thuốc nài các cô đéo trốn được hehe. Lúc nầu trong người cũng fải có. Và các cô nên học cách tự tiêm cho mình.

Zì thấy nhiều con Lừa (đực) rất ông-kễnh. Bị Đái Đường nặng mà khi chơi Insulin vưỡn fải gọi vện tiêm hộ. Con vện thằng Đái Đường còn khổ hơn chính thằng thẳng, như tù jam-lỏng, khổ vãi mẹ hột.


An Hoang Trung Tuong (1275)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(6) Ngoài zùng thuốc, các cô fải thay
đổi thóiquen ăn-bú. Tốt nhất nhịn mẹ bia ziệu, và ăn-chay triềnmiên triềnmiên.

Zì biết mấy con đã mắc Đái Đường 25-28 năm rùi, mà chỉ zùng Insulin và ăn-chay. Đến nai các cỏn (tầm 70 tuổi) vưỡn sống nhăn hehe chưa vầu bịnhviện lần nầu.


trungduong (1276)

Những ai muốn tìm hiểu về bệnh tiểu đường (diabetes) vào đây

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmedhealth/PMH0002194/

Bệnh diabetes này và "ung thư" là hai loại thường thấy trong nhóm người Á Châu tại Bắc Mỹ so với những chủng khác. Và phải bớt ăn những loại thực phẩm bớt chất bột. Gạo ta thì hơi nhiều so với lúa mì.



An Hoang Trung Tuong (1277)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(7) Bi-jờ đến fần các cô quantâm nhất hehe.

Như Zì đã nói, bịnh Đái Đường khi chưa mắc thì Công kếthợp ăn-bú khoahọc để fòng tránh, khi mắc rùi thì xài thuốc (eg. Insulin) và ăn-chay để
ngăn bịnh fáttriển..

Vậy bịnh Đái Đường khi mắc rùi thì có chữa khỏi được không?


An Hoang Trung Tuong (1278)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(8)
Vậy bịnh Đái Đường khi mắc rùi thì có chữa khỏi được không?

Zì jả-nhời luôn, là Có.

Chúa mần ra bịnh Đái Đường, thì chắc Ngài cũng có cách chữa chứ hehe.

Zì đã gặp vài con jàhói chữa hẳn được Đái Đường và khoảng zăm năm rùi không thấy biểuhiện mắc lại. Vụ nài quả là oáioăm, vì bọn Khoaitây cho rầng Đái Đường đéo chữa được.

Zì hỏi các cỏn đã bú thuốc jì, thì hehe các cỏn thúnhận là bú nhiều loại lắm, ai mách jì bú nấy, đéo nhớ là bú jì mới
bú jì.


An Hoang Trung Tuong (1279)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(9) Vậy là hehe, câu-hỏi của em Thi Còi, rầng cây Kim Thất có chữa được Đái Đường không, khi chỉ có zuynhất 1 nguồn nói là chữa được
, thì Zì jả-nhời rầng, biết đéo đâu nó chữa được thì sao thì sao?

Tại-sâu các cô không thử vửa bú Kim Thất, vửa theo-zõi kỹcàng để coi bịnh có jảm-nhẹ (hoặc chỉ cần không tăng-nặng) hay không?

Lá cây nài, theo Zì biết, chỉ chẳng có hại đéo jì cả, nên các cô cứ bú hehe.

Có thể nó cungcấp Insulin? Có thể nó cungcấp chất đéo jì đó bổ tụy?


An Hoang Trung Tuong (1280)

Tiếptục về bịnh Đái Đường của em Thi Còi

(10) Còn việc zùng Công jì khi đã bị Đái Đường, thì nhời khuyên của Zì cho các cô là:

Công đều, tăngcường Thất Can Công, Bát Thận Công
(quantrọng), Kỉu Nhãn Công (quantrọng), Thập Tỹ Công, Thập Nhất Fế Công (quantrọng), và Nhị Thập Thất Tì Công.

Các cô hãy để-ý, Tụy nằm cạnh đám Zạzầy Gan Lách, các Công nói trên tậptrung nhiều khílực vầu vùng vủng, nên chắcchắn tácđộng nhiều đến Tụy.

Độcthoại 10 cồng liền chán đéo chịu, nên Zì đi ngủ. Hẹn các cô đến mai nói về bịnh Cao Huyết Áp của con đéo jì quên rùi.

Bịnh nài zễ chữa hơn Đái Đường, nên Zì để sau là đúng gùi.


Mit (1281)

Nói chiện bịnh đái đường, các cô ăn đồ ăn, bú nước các loại nên chịu khó đọc phần ingredients....Cái nầu mà có High Frutose Corn Syrup thì nên tránh bởi vì đây là một trong main causes of diabetes ở các nước tư bản phương tây. Các cô có thể gúc về cái này.  Đầy.

Các cô nên có thói quen đọc ingredients trước khi mua bánh kẹo bất cứ thứ thực phẩm nào cho trẻ con và cho chính các cô. Đừng nghĩ nó sản xuất tại khoai tây thì cứ dắm mắt bỏ mồm nhá...hehehe

À, Mít lại có cái bài này của một cô y sỹ quân y phản động báo động với bà con hải ngoại thói quen "thắng nước màu" rùi đổ vào đồ ăn có thể gây độc hại lâu dài cho sức khỏe.

http://www.svqy.org/lower2.html

Thôi Mít chạy đơi. 







An Hoang Trung Tuong (1282)

@cô Zương

Bọn Khoaitây cho rầng ăn nhiều chất-bột thì zễ bị Đái Đường hơn, vì bột thì chiểnhóa thành đường mà hehe.

Zì không nghĩ vậy. Bịnh Đái Đường thời Thiên Đàng rất hiếm gặp, zù thời đó Lừa tuyền ăn bột chứ làm đéo có cái jì khác. Còn Tây thì bị Đái Đường hành từ rất nhiều năm rùi.

Bọn Tây gốc Á bị Đái Đường nhiều hơn Tây gốc Tây nhẽ zo bỏn rất háo ngọt, chứ đéo fải bỏn ăn nhiều gạo đâu cô.


trungduong (1283)

Cô Mít,

Lượng đường dùng trong thực phẩm ở Bắc Mỹ phần nhiều từ corn syrup mà ra. Trong một lon nước ngọt tính ra nồng độ về đường có đến 7 muỗng café đường mía. Một năm trung bình mỗi mạng dùng đến 40kg trong toàn bộ thức ăn, uống.

Nếu chỉ là fructose do trái cây thì rất tốt. Còn fructose trong corn syrup thì là hàng nhái từ glucose chuyển sang qua enzyme break down.

Trẻ con Bắc Mỹ thì uống nước ngọt thay cho nước thường nhờ.


hùng hục (1284)

Theo anh biết thì bọn Phớp lợn nấu mấy món sữa chua bánh gatô ...  ngọt khé mẹ cổ (em Hương yêu con phờm hộ cái!). Địt mẹ dưng thế mà nó không bị tiểu đường nhiều như dân Á là sao nhỉ. Anh đồ là do chúng nó chịu khó ăn kiêng hơn: Ăn ít, đủ chất, (vs. dân Á thường đợp cho đẫy bụng với chế độ ăn thường không cân đối) và chịu khó vận động, thể dục thể thao (vs. dân Á, đặc biệt là Lừa, thường ườn ra đéo bao giờ chịu cựa quậy cái xác). À còn 1 nguyên nhân nữa có thể là nguyên nhân: dân Á, nhất là dân Tàu, dù ở đâu vẫn ăn rất nhiều chất béo, cả dầu và mỡ trong đồ rán. Rượu bia, thuốc lá thì đéo biết bọn nào hơn bọn nào nhỉ, chắc bọn Âu xài nhiều hơn vì chúng khỏe hơn!Chế độ ăn + Vận động cơ thể nhẽ nên bổ sung vào bài "bú, đớp, ỉa, đái" của Bựa chủ quán cho complete nhở?


Dragonfly (1285)

Zì không nghĩ vậy. Bịnh Đái Đường thời Thiên Đàng rất hiếm gặp, zù thời đó Lừa tuyền ăn bột chứ làm đéo có cái jì khác. Còn Tây thì bị Đái Đường hành từ rất nhiều năm rùi.
-----------------------Địtmẹ, lúc í bị đái đường cũng biết đéo đâu trừ mấy thằng quan chức to đoành. Hệ Hệ


hùng hục (1286)

Zì không nghĩ vậy. Bịnh Đái Đường thời Thiên Đàng rất hiếm gặp, zù thời đó Lừa tuyền ăn bột chứ làm đéo có cái jì khác. Còn Tây thì bị Đái Đường hành từ rất nhiều năm rùi.@Bựa
Địt mẹ thời Thiên đàng thì có đủ dinh dưỡng với năng lượng cái lầu buồi mà tiểu đường. Tiểu đường thường là bệnh của thời sau này khi mà cơm gạo thức ăn đã đủ để đớp.
Mà địt mẹ chi bộ nghĩ mà xem, rất nhiều thằng/con sau 1 thời gian dài ăn đói uống khát thời Thiên đàng, đến khi có thức để đớp là đớp giả bữa, đớp cật lực như rồng cuốn rồng leo, thịt, cá, tôm ... phang lia lịa, cơm, gạo ... đớp ầm ầm, rượu bia thuốc lá nốc hút ồng ộc không phải 1-2 tháng mà hàng chục năm. Địt mẹ cộng với lười vận động do văn hóa xe máy thì đéo tiểu đường, cao huyết áp và gút mới lạ.
Chi bộ có thằng nào hay đi ăn cưới ở miền quê Bắc bộ không, địt mẹ Thái lọ, bắc nồn, bắc zăng hay đéo gì cũng giống nhau hết: một mâm dăm bảy đĩa/bát thịt/cá/hải sản/lục phủ ngũ tạng ... tú ụ, rượu hoặc bia cả đống dưng thường đéo có đĩa rau nào.
No dồn đói góp là thế đấy địt mẹ. Bê ta tài nhở hehe: Dân đói cũng nhục, mà cho dân no dân cũng chết nhục.


Sành (1287)

Anh hoàn toàn đồng ý với tham luộn của TT về bệnh tiểu đường, dưng anh cũng mạo muội bổ xung thêm vài ý kiến- bệnh tiểu đường có yếu tố di truyền, nếu như bố mẹ mắc bệnh thì con cái xác suất mắc bệnh rất cao.- Đặc biệt khi phụ nữ mang thai (khoảng 70%), do thay đổi nội tiết tố mà đường huyết tăng đột biến và nguy cơ mắc bệnh rất cao và có anh hưởng rất tồi đến sức khỏe thai nhi. Anh khuyến cáo các vàng son khi mang bầu thì phải thường xuyên đo đường huyết như TT đã nói để kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống.-Bệnh đường huyết cũng do cơ địa của từng người (giống như bệnh dị ứng), có người ăn cả cân sôcôla mà đường huyết luôn ổn định, có người chỉ ăn nửa bát cơm mà đường huyết đã tăng quá mức cho phép.Kinh nghiệm phòng chữa bệnh tiểu đường anh có nhiều, nhưng anh ngại typing nên chỉ nói ngắn vậy thôi. Lời khuyên của anh là nếu có điều kiện thì nên mua máy đo đường huyết và test hàng ngày. khi biết đường huyết tăng đột biến do ăn uống thì nên tránh hoặc ăn ít những món là tác nhân tăng đường huyết đồng thời thể dục thể thao và vận động cũng làm lượng đường giảm đáng kể.


nhất (1288)

Ui địp pẹ dạo nầy anh bận túi bụi chi bộ khỏe hông anh toàn dòm chứ đéo sinh hoạt được.
Hóa ra Thi còi bị tiểu đường à! Anh sin chia buồn, từ giờ xem VTV4 cứ thấy lãnh tụ nào sâu răng đích thị tển là chó của Thi Còi há há, cấm cãi nha!


nhất (1289)

Anh có câu hỏi nghiêm túc trình chi bộ để tìm câu trả nhời.
Anh có thằng bạn học làm ở Bayer tiết lộ chúng sắp tung ra thị trường 1 loại nước uống có tác dụng chữa bịnh tiểu đường. Cái này đéo phải thuốc nha, mà là nước uống, không cần đơn thuốc cũng mua được. Đây là phát minh tầm cỡ thế giới, địt pẹ.
Anh định độc quyền bán ở Lừa. Bên này thương thảo thì anh giải quyết ok, tển còn hứa support tối đa and only for Me hehe. Nhưng về Lừa tiêu thụ thì anh chịu, bắt đầu từ đâu?
Câu hỏi của anh là :
° 1 thằng chỉ có tiền như anh, đéo có mối quan hệ lẫ n quen biết lẫn  kiến thức về thuốc hay bác sỹ có nhập được vào Lừa không?
° Nếu có thể thì phải làm gì? Bắt đầu từ đâu?
Hỏi khó nhở , chửi bỏ mẹ anh đi! Mời mời ! Thằng nào giúp được anh hứa hậu tạ hậu hĩnh hĩ hĩ.



Cocacola (1290)

 loại nước uống có tác dụng chữa bịnh tiểu đường. Cái này đéo phải thuốc nha, mà là nước uống, không cần đơn thuốc cũng mua được@ Nhất
Hehe, anh giả nhời rằng được! Món nầy anh chơi được! Nhất xin giấy phép độc quyền bán tại Lừa, Miên, Lào. Nếu được thì xin độc quyền luôn khu vực Thái, Indo và Úc đi!
Nhanh chân lên không thì bọn Sin nó đớp mất đấy! Mịa! Bỏn là một tổ cò vĩ đại đấy, cò mọi thứ trên đời!
Chuyện bán ở Lừa thì anh biết, món đó để anh! Khía cạnh chuyên môn v.v.. anh lo được!


muoc_ka (1291)

(8) Vậy bịnh Đái Đường khi mắc rùi thì có chữa khỏi được không?

Zì jả-nhời luôn, là Có.

sai cụ nó rồi con Zí. Tiểu đường là bệnh mãn tính (trừ tiểu đường thai sản). các cô phải sống chung với nó cả đời. chỉ có thể giữ cho lượng đường huyết ổn định ở mức bt chứ đéo thể chữa tiệt được tiểu đường aka diabetes.


muoc_ka (1292)

đường aka saccharide là một trong ba thành phần dinh dưỡng cơ bản (cùng với protein, fat).

phân loại thành:
- đường đơn aka monosacchride: glucose, fructose, galactose
- đường đôi aka disaccharide: sucrose (aka đường mía), maltose, lactose (đường sữa).
- polysaccharide, oligosaccharide aka đường đa phân tử: tinh bột.

khi các cô xơi tất cả các món trên, từ mõm xuống đến đít, sẽ phân chia thành đường đơn nhờ các men tiêu hóa để hấp thụ qua thành ruột.


Già teen (1293)

Độcthoại 10 cồng liền chán đéo chịu, nên Zì đi ngủ. Hẹn các cô đến mai nói về bịnh Cao Huyết Áp của con đéo jì quên rùi.@Zì kèn teo
Là Anh Là Anh, Con Zì  tư vấn cho Anh phát ?
Nhân đây Anh hỏi vụ dâm công luôn cái : các công Anh tập gần như đầy đủ chỉ có công thập nhất phế công lúc đầu công phát són mẹ ra quần, hẽ hẽ nên Anh bỏ đéo tập luôn tới giờ, nếu bỏ công ấy có sao không? Dâm công tập ngon phết đới chi bộ.
Anyway, Thanh tên cu chuồi Sà ghềnh nha:
Anh sẽ thử cái món của cô 


muoc_ka (1294)

vậy đường có tác dụng đéo gì trong người các cô ngoài gây ra Diabetes? nếu các tế bào là một con xe thì glucose chính là xăng. glucose được thẩm thấu qua thành ruột, vào máu, phân phát đến các tế bào. tại các tế bào, với sự trợ giúp của insulin do bạn tụy thải ra, các tế bào sẽ xơi glucose để đốt chạy máy.


muoc_ka (1295)

bệnh tiểu đường của các cô được chia thành hai loại:
type 1, đó là khi tụy của các cô đình công, đéo chịu ị ra insulin nữa. các cô bi type 1, nhẹ thì sẽ uống thuốc để thúc thằng tụy ỉa thêm insulin, nặng thì thi kệ cụ nó đấy, tiêm thẳng insulin vào luôn.
type 2, đó là khi lũ tế bào của các cô nó giở chứng, đéo chịu xơi insulin thằng tụy ỉa ra, dẫn đến là lũ tế bào ngẫn cũng đéo thể xơi nổi glucose trong máu. đây là type phổ biến hơn, và cũng dễ phòng tránh hơn. để chữa type này, tiêm insulin vào đéo giải quyết vấn đề gì, các cô phải uống thuốc để thúc tế bào đớp insulin, theo đó đớp glucose.


muoc_ka (1296)

type 2 là loại dễ mắc và có thể tránh được, vì sao. một trong các nguyên nhân để lũ tế bào mọi rợ của các cô đéo chịu đớp insulin và glucose là do các cô chiều chuộng chúng nó quá, cho chúng nó quá nhiều glucose trong máu thời gian dài, aka các cô đớp quá nhiều đường, bột, lại đéo chịu vận động để đốt bớt xăng thừa đi.


tieuthithi (1297)

và ăn-chay triềnmiên triềnmiên.@Zì Móm

 Cái nầy ko đúng nha

 Khi bị tiểu đường , ngoài việc kiêng đồ ngọt thì việc đầu tiên là phải hạn chế lượng tinh bột đưa vào người. Nếu ăn chay trường thì cơ thể sẽ luôn luôn bị thiếu cả về lượng và chất , sẽ cực kỳ mệt mỏi vì thiếu năng lượng dự trữ . Cô bạn bị bênh nầy chỉ chậm ăn vài chục phút là có thể  bị xỉu vì quá mệt và hạ đường huyết .

 Lời khuyên là : không nên ăn chay trường, ăn đủ các loại đạm (động , thực vật) uống sữa dành riêng cho người TĐ và vân động vừa  đủ . Tất nhiên là uống thuốc đều

 @Zì Móm chơi xỏ em quả nầy ngọt quá ha, em giả thù đừng có trách

 @Nhất dâm : mả cụ đứa nầu ăn theo nói leo dìm hàng chị nhá hẽhẽhẽ 

 

 



muoc_ka (1298)

như vậy, chế độ ăn và chăm vận động chính là 2 chân để các cô đứng cao hơn bệnh tiểu đường.

Về các loại thức ăn cung cấp đường cho cơ thể:
- glucose, fructose sẽ hấp thụ nhanh nhất vì sẽ ngấm trực tiếp vào máu của các cô, làm tăng nồng độ đường máu ngay tức thì.
- sucrose, lactose... vì chỉ phải chia tách có một lần, là thành các loại đường đơn để hấp thụ.
* các cô liu í, nhiều người bị hạ đường huyết, ngất, mệt mỏi cho uống gấp glucose, hoặc đơn giản pha cốc nước đường cho uống sẽ hồi tỉnh rất nhanh.
- tốc độ hấp thụ chậm hơn là tinh bột vì phải mất thời gian chia tách lâu hơn mới thành glucose.
- tốc độ lâu hơn nữa là các loại thức ăn cung cấp tinh bột, vì nhiều lý do, hàm lượng tinh bột không quá cao, trạng thái rắn. cái này hơi sâu về mặt hóa học vật lý một chút, đéo cần quan tâm; nhưng kết quả của nó lại là bí kíp để các cô sống vui khỏe.

vì đường là xăng chạy máy của các cô nên các cô đéo thể kiêng luôn ko ăn được, vậy lũ lừa phải làm gì?

lũ tiểu đường và nói chung là các cô muốn tránh tiểu đường thì nên: 1 ăn vừa đủ lượng đường bột cần thiết, 2 tránh ăn các loại đường dễ hấp thu vì nó sẽ làm tăng đường huyết trên mức bt, lâu ngày làm giảm hấp thụ insulin và glucose tế bào, 3 nên ăn các loại thực phẩm cung cấp tinh bột hấp thụ chậm (ví dụ, các con bệnh rất hay ăn miến, vì ngoài việc hàm lượng thấp ra, miến tiêu hóa lâu hơn, lượng glucose vào máu các cô sẽ đều đặn hơn).

về hàm lượng đường của các loại thực phẩm và tốc độ hấp thụ, các cô hãy tham khảo gấp các bảng hướng dẫn chế độ ăn cho người tiểu đường.



muoc_ka (1299)

về trường hợp fuctose corn syrup của lũ phản động mẽo cô Dương và em Mít, chỉ có một loại fructose về mặt hóa học, và tác hại với cơ thể của nó hơi khác glucose.
- nồng độ trong máu cao kéo dài cũng gây giảm hấp thụ glucose tế bào ( cái này thì giống glucose)
- fructose góp phần vào quá trình dự trữ mỡ, nghĩa là gây bệnh béo phì.

Fructose trong hoa quả là dạng tự nhiên, fructose corn syrup là dạng tổng hợp, do đó có lẫn cả glucose. Vậy nên fructose corn syrup, đặc biệt là lạm dụng sẽ là nguyên nhân gây tiểu đường và béo phì.


muoc_ka (1300)

về thuốc nam và các loại rau quả, ko có nhiều nghiên cứu chính thống nhưng có các thống kê về việc dùng, ăn một số loại có thể giảm được triệu chứng của tiểu đường.

một trong số đó là trái mướp đắng( theo tiếng VC) aka trái khổ qua (theo tiếng Ngụy). Xào, salad, nhồi thịt hấp, nấu canh hay xốt cà chua đều ok. Đặc biệt, vài bạn Hàn Xẻng rất thích mua trà khổ qua, về uống hàng ngày như một thực phẩm chức năng cho người tiểu đường và phòng tiểu đường.

hết tham lựng !!!


Già teen (1301)

Ui con muoc_ka chém gió như đúng ròi ý nhể? Anh khen hehe.
Thế cô giải thích Anh xem sao tiểu đường lại hay đi kèm với cao huyết áp và nếu bị cao huyết áp rồi thì khả năng bị tiểu đường là thế nào?
Còn mấy vụ bị hoại tử, hỏng mắt... do tiểu đường nhẽ tế bào không đủ xăng để chạy hay thế nào?
Đang hóng...


muoc_ka (1302)

cô già tỉn, cô cao huyết áp vô căn bonus tiểu đường, nhẽ cô già hói bằng cụ thân sinh ra anh =)) .  anh đéo phải dân y dược nên cô nghe chém gió tham khảo thôi, đừng ngưỡng mộ xin chữ ký.

lòi mắt cụt tay là biến chứng nặng của tè ngọt rồi, lúc đó chắc toàn thân cô như que kem tràng tiền mẹ. cơ chế thì anh chịu, chỉ tập trung vào nguyên nhân và cách phòng tránh.


Hoaimien (1303)

Còn mấy vụ bị hoại tử, hỏng mắt... do tiểu đường nhẽ tế bào không đủ xăng để chạy hay thế nào?
Đang hóng...
@Già nửa vời

Em cũng đang hóng xem Nuoc_ka đang tiếp thế nào. Ông Cụ ở nhà cũng bị tiểu đường, khi bị một vết thương có tiêm kháng sinh cũng không lành. Vết thương chỉ lành khi làm cho lượng đường trong máu giảm xuống. Không biết cơ chế của nó thế nào Nuoc_ka  nhỉ? Đang hóng tiếp đây.



Nã Phá Luân (1304)

Chào các bạn,

Mình hóng lâu nay, thấy quán bàn chủ đề y tế thấy có đôi điều mình biết lên mượn phép múa rìu qua mắt thợ.

Về cơ bản của Tiểu Đường bạn An Hoàng nói trúng rồi. Bạn Muoc_Ka có tham luận về tiểu đường zất được, mình ưng.


Tuy nhiên chưa thấy ai nói nhiều về chế độ ăn uống, tập luyện để “sống với bệnh tiểu đường”. Nếu trong quán có nhiều bạn mắc bệnh thì mình sẽ trình bày vài tham luận về chủ đề này, còn không thì không dám làm loãng chủ đề của quán.



Nã Phá Luân (1305)

@Bạn GiaTeen, tiểu đường gây ra huyết áp là do tiểu đường có ảnh hưởng rất lớn lên thành mạch máu và hệ thống tuần hoàn. Người bị tiểu đường có thành mạch máu dày, cứng (và dễ vỡ) khiến cho sự lưu thong tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều này có nghia tim phải co thắt mạnh hơn để tăng sự tuần hoàn máu.


Một triệu chứng dễ nhận biết của người bị tiểu đường là vùng da gan bàn chân rất xấu, các vết thương rất khó lành do vùng bàn chân là vùng xa tim nhất, khi bị tiểu đường thì lượng máu đi đến vùng này bị giảm đáng kể. Khi khám bệnh tiểu đường lúc nào cũng có màn khám vùng găn bàn chân.



Nã Phá Luân (1306)

Một trong những hệ quả nghiêm trọng của tiểu đường là sự xuống cấp và dần dần bị hủy họai của các mạnh máu, đặc biệt là các mao mạch nhỏ (nguyên nhân khá phức tạp, ai thích tìm hiểu thì mình sẽ đề cập).


Việc hệ thống mạch máu bị ảnh hưởng trầm trọng gây nên nhiều chứng bệnh thứ cấp như tim mạch, mắt kém, kèn teo, các vết thương rất khó lành… Một chu trình khám bệnh tiểu đường luôn phải có khám nội thất của mắt. Bác sĩ chuyên khoa sẽ soi trong nội thất mắt xem các mao mạch ở trong đó có bị ảnh hưởng nghiêm trọng không.



Nã Phá Luân (1307)

Như bạn Muoc_Ka đã đề cập, tiểu đường chủ yếu là loại 2(type2  trên 90%) và để điều trị tiểu đường loại 2 này khá dễ nếu người bệnh chịu khó và làm đúng cách. Một trong những phương pháp được khuyến khích dùng nhiều nhất của y học phương tây là kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn.


Nhiều vị bác sĩ cho rằng nhiều lúc chính vì bị tiểu đường (loại 2) mà người bệnh sợ phải kiểm sóat chế độ ăn và sinh hoạt của mình dẫn đến họ lại có một sức khỏe tốt hơn người không bị gì và ăn uống bừa bãi. Nhiều  người nhờ theo một chế độ nghiêm ngặt mà có thể sống đến 80 tuổi rất khỏe mạnh mà không bị biến chứng gì.


Tuy nhiên ở ViệtNam ta, mình chưa thấy có một chương trình, hướng dẫn thực sự khoa học, rõ rang cho người bệnh. Người bệnh nhiều lúc tự mày mò hoặc học hỏi qua kinh nghiệm của người khác.


Thôi, không xìbam các bạn nữa, xin lại chuyển về chế độ hóng.



Riêng tư (1308)

Bình luận riêng


Cocacola (1309)

Còn mấy vụ bị hoại tử, hỏng mắt... do tiểu đường nhẽ tế bào không đủ xăng để chạy hay thế nào?@ Già Tin
Nó là như vầy! Tế bào, cứ ví như là công trường xây dựng, cần nhận đất đá (sugar) vầu để thi công!
Đất đá (sugar) vận chuyển bằng xe tải trên đường (tức là các mạch máu)!
Xe tải muốn chở đất đá (sugar) qua cổng công trình phải có phiếu tiếp nhận vật tư (insulin) thì bảo vệ nó mới mở cổng cho vầu, không có thì đất đá (sugar) nằm ngoài đường lộ (tức mạch máu). Nhế!
Tiểu đường gây ra do xe tải chở đất đá (sugar) ùn ứ trên các con đường (mạch máu) do:
- Thiếu phiếu nhận vật tư (insulin): (tiểu đường týp 1 - phụ thuộc insulin) -> khắc phục bằng cách tiêm insulin
- Hoặc có phiếu nhận vật tư (insulin) nhưng không có hiệu lực (tiểu đường týp 2 - không phụ thuộc insulin) -> khắc phục bằng thuốc -> không cần tiêm insulin
Các cô tưởng tượng nếu ngoài đường đầy xe tải chở đất đá đi lòng vòng thì sao? Bụi mù trời, đất đá rơi vãi tùm lum
Tiểu đường cũng vậy, do nồng độ đường trong mạch máu tăng quá cao mà đường không vầu tế bào được để đốt thành năng lượng -> phát sinh các phụ phẩm độc hại phá lung tung các cơ quan khác!


Cocacola (1310)

Ông Cụ ở nhà cũng bị tiểu đường, khi bị một vết thương có tiêm kháng sinh cũng không lành. Vết thương chỉ lành khi làm cho lượng đường trong máu giảm xuống@Miên
Dễ hiểu lắm! Cô để một ly chè và một ly nước dừa ở nhiệt độ phòng coi ly nào bị nổi mốc meo trước!
Người bị tiểu đường, do rối loạn trong cơ chế vận chuyển glucose qua màng tế bào, dẫn đến lượng đường bên ngoài tế bào (ngoại bào) tăng quá cao!
Lúc nầy bệnh nhân giống như nồi chè di động! Vi trùng (vi khuẩn) rất mê!
Cơ chế thứ 2 là tế bào không có đường, giống như xe không xăng để chạy -> chạy cầm chừng. 
Tế bào bạch cầu (bảo vệ cơ thể chống vi trùng) cũng vậy-> hoạt động uể oải -> giảm sức chiến đấu -> giảm miễn dịch cơ thể chống vi trùng.
Do vậy người tiểu đường khó lành vết thương là như vậy!


Già teen (1311)

cô già tỉn, cô cao huyết áp vô căn bonus tiểu đường, nhẽ cô già hói bằng cụ thân sinh ra anh =))@Muoc_ka
Cô dìm định dìm hàng Anh hay sao đới?Anh tin tin sao già hói băng Pa cô được. Anh chỉ bị huyết áp cao thôi, chứ chưa đái đường.
Ý Anh hỏi là nguy cơ bị bệnh đái đường từ những người bị bệnh cao huyết áp ?
@Na pha lôn, Chắc Cô dân y hả? nếu cô có hiểu về bênh cao huyết áp vô căn thì tư vấn cho Anh?


Cocacola (1312)

Ý Anh hỏi là nguy cơ bị bệnh đái đường từ những người bị bệnh cao huyết áp ?@ Già Tin
- Tiểu đường có thể gây ra biến chứng cao huyết áp do quá trình xơ vữa thành mạch nhanh hơn.
- Cao huyết áp chưa nghe nói là gây ra biến chứng tiểu đường!


bienduc_hai (1313)

Cô Lả chém về đái đường cứ phần phật phần phật nhẻ, hehe. Chỗ chú có một già hói độ ngoài sáu mươi, chả hiểu lão bị tiểu đường loại nào mà nghe vện lão than về lão rằng "chim đâu mất mẹ", nhẽ bả nói thật hay nói tiếng lóng nhể.Chuyện nầy nầu giờ chú không có nghiên cứu nên không biết.Cô cồng phơm cụ tỷ xem nầu. Tối ăn chè nha a cố haha.

=== 
@ThiThiCây đó dưới vùng chú người ta gọi là cây Nu Áo, Nút Áo, Thuốc Nhức Răng...Và cũng chưa thấy ai nói lấy nó uống trị đái đường, chỉ nhớ năm xưa chú hay lấy cái bông vàng vàng của nó bóp dập ra rồi thoa vào chỗ nướu bị nhức do sâu răng, hoặc bỏn trẻ con hay bóp dập rồi trét vào mỏ nhâu, gây tê.dưới chú hay nghe lấy hoa Chuối Già (chả biết ngoài bắc kêu chuối đó là chuối gì), sắc uống. Hehe, và có nhiều người khỏi.
===
@Lói
Chú thương cô, thật, tập sống yêu thương hơn chút đi em. Luôn đặt Chúa trên cửa miệng mà nhìn những người xung quanh mình không bằng con thú thì không biết em là hạng nào.Chú không thể tưởng tượng một nhóc tì đi lễ Chúa Nhựt sốt sắng mà ra đường kẹt xe lại nhìn những người xung quanh mình là những súc vật, chút thật.
Liu ý các bựa thích chọc phá: "em" ở đây không phải như ý dành cho vàng son, mà là em trong "anh em" huynh đệ, nhá.


Cocacola (1314)

hỏng mắt... do tiểu đường@Già Tin 
Cơ chế gây hỏng mắt do tiểu đường là tổn thương xuất huyết các mạch máu võng mạc, gây bong tróc võng mạc
Tiểu đường: lượng đường không chuyển hóa nội bào theo các quy trình chuyển hóa bình thường được -> ứ đọng lại ở ngoại bào -> chuyển hóa theo các chu trình bất thường -> sinh ra các phụ phẩm độc hại do quá trình chuyển hóa yếm khí (anaerobic), đáng kể nhất là acid lactic
Các phụ phẩm này thúc đẩy quá trình xơ vữa, tổn thương thành mạch và thành mạch tổn thương đầu tiên là mạch máu võng mạc -> xuất huyết -> bong tróc võng mạc -> hỏng mắt!
Cơ chế gây hoại tử (nhất là ở bàn chân): 
Các phụ phẩm độc hại hủy hoại các đầu tận (nerve ends) của các dây thần kinh cảm giác -> mất cảm giác đau -> giẫm đạp trúng dị vật (mảnh chai v.v..) cũng không thấy đau -> không biết để chăm sóc -> vết thương khi phát hiện đã hoại tử!
Cơ chế lâu lành vết thương + suy giảm miễn dịch (đã nói ở dưới) cũng góp phần làm hoại tử bàn chân!


bienduc_hai (1315)

@Lề Phải:
Chú nói mới cô thế nầy, chiện mấy ông tình báo mần thế nào, cô biết thì nói, không biết thì cũng nổ vừa vừa thôi tên ngẫn tintin. Nha, tạm thế đã, nếu cô phàn nàn gì sự nhắc nhở của chú thì cư nói nha. Hổm rày chú định bụng sẽ chửi cô phọt cứt về tội không biết gì mà đã ti toe, nhưng phúc cho cô hôm nây chú lười, với lại cũng hiền nên hông muốn chửi. Chờ cô húng lên nhu con Thanh La thị bẩy dạo nọ thì chửi cũng chưa muộn, hehe.
===
@Bà DìChú có thằng cháu họ đang học đại học, tển sức khỏe tốt, bị chứng viêm xoang sàng (or sàn?), cũng không đáng ngại. Nhưng có cái nầy tển hỏi chú mà chú đéo biết, đó là cớ gì tển thường bị chẩy mấu nướu răng, có khi đang nói chuyện nó chẩy đỏ lòm cả răng, nghe đâu đánh răng cũng bị chẩy nhiều. Tển đã đi nha sỹ, thì không có mấy bịnh răng miệng thông thường, thử đổi nước súc miệng và kem đánh răng hai ba lần nhưng chẳng kết quả. Bà Dì hoặc bựa nầu biết, có nhời khuyên nầu không?
Tố chè, tố chè!


Cocacola (1316)

lão bị tiểu đường loại nào mà nghe vện lão than về lão rằng "chim đâu mất mẹ"@Hải
Cơ chế gây rối loạn cương dương do tiểu đường:
Quá trình cương tương tự như quá trình thổi bong bóng: mạch máu giãn ra, bơm một lượng lớn máu vào các thể hang dương vật cho nó cương lên, sau đó các cơ nút chặn lại, không cho máu trở ra mạch máu được, để giữ cho hàng được cứng!
Tiểu đường -> xơ vữa thành mạch máu -> mất đàn hồi mạch máu -> mạch máu không còn khả năng bơm một lượng máu lớn, nhanh, nhiều và mạnh vào dương vật nữa -> không tạo ra được quá trình cương!


bienduc_hai (1317)

@Lả:Ý tớ hỏi là có làm chim của lão í bị teo mất không ớ?


Cocacola (1318)

@Hải:
Khi không cương lên được tẹo nào thì lão nghĩ sao? Hehe


Hoaimien (1319)

@ Lả

Ngưỡng mộ Lả quá Lả ơiiiiiiiiiiiiii. Chém tiếp về vụ cao huyết áp luôn đi cho tối về Dì tắt cái đài luôn.

 



Hoaimien (1320)

Lúc nầy bệnh nhân giống như nồi chè di động! Vi trùng (vi khuẩn) rất mê!@ Lả Chỗ này giải thích có ổn không nhỉ? Nhớ có lần Mama dạy rằng nếu vùi miếng thịt trong đường thì nó rất khó hỏng mà. Lăn tăn vụ này.


Cocacola (1321)

Cao huyết áp? có 2 loại cao huyết áp:
- Cao huyết áp ở người trẻ: thường là có nguyên nhân, và phải tìm đúng nguyên nhân để trị, thường gặp là hẹp động mạch thận
- Cao huyết áp vô căn (không có nguyên nhân) thường gặp ở bọn già hói. Lý do chính là do quá trình build-up các mảng xơ vữa lên thành mạch, làm thành mạch kém đàn hồi.
Với cùng một thể tích máu của tim bơm ra trong một nhát bóp (tâm thu), nếu thành mạch đàn hồi kém-> giãn ra ít -> áp suất máu bên trong tác động lên thành mạch lúc ấy sẽ cao hơn -> cao huyết áp tâm thu
Khi tim giãn ra (tâm trương) -> mạch máu xẹp lại -> thành mạch đàn hồi kém sẽ xẹp ít hơn do bị cứng -> áp suất bên ngoài muốn ép xẹp mạch máu cũng tăng lên -> cao huyết áp tâm trương
Cao huyết áp giống như áp suất nước thủy cục mà cao quá -> rất dễ làm bục vỡ các khớp nối, vòi nước của end-users. 
Trong trường hợp cao huyết áp, các end-users nầy là target organs, hay gặp nhất là não (stroke), tim, thận v.v..
Áp suất nước càng cao -> nguy cơ bục vỡ càng lớn và ngược lại!


Cocacola (1322)

Mama dạy rằng nếu vùi miếng thịt trong đường thì nó rất khó hỏng mà. Lăn tăn vụ này@Miên
Vùi miếng thịt trong đường thì nó khó hỏng do: 
Đường nhiều, không có nước -> đường sẽ hút nước -> môi trường sẽ là ưu trương -> không tế bào sống nào chịu nổi môi trường ưu trương nầy, kể cả vi trùng vì nước sẽ bị hút sạch ra khỏi tế bào-> tế bào vi trùng bị khô nước mà chết.
Với nồi chè, do nêm nếm vừa ăn, là dung dịch có nồng độ đường hợp lý, người cũng mê, vi trùng cũng mê, người chén được, vi trùng càng phủ phê!
Mama cũng dạy là để nồi chè bên ngoài, nó sẽ rất mau thiu, quả đúng thế, chẳng có nghịch lý gì giữa 2 lời dặn của mama cả!


muoc_ka (1323)

Đường nhiều, không có nước -> đường sẽ hút nước -> môi trường sẽ là ưu trương -> không tế bào sống nào chịu nổi môi trường ưu trương nầy, kể cả vi trùng vì nước sẽ bị hút sạch ra khỏi tế bào-> tế bào vi trùng bị khô nước mà chết.

nhân đoạn chém này của con Lả,

khi đường huyết tăng kéo theo HA tăng và gây khát nước, cùng một cơ chế với việc các cô ăn mặn quá, HA cũng tăng và gây khát nước. Đó là do hàm lượng đường (hoặc muối) trong máu các cô cao, nước có xu hướng hấp thụ nhiều hơn qua thành ruột để vào máu.



Cocacola (1324)

khi đường huyết tăng kéo theo HA tăng và gây khát nước, cùng một cơ chế với việc các cô ăn mặn quá, HA cũng tăng và gây khát nước@ Moc-ka
Thật ra hơi khác chút đấy: đường tăng -> vượt ngưỡng thận -> ào ạt thoát ra nước tiểu -> nồng độ thẩm thấu (osmolarity) của urine sẽ tăng lên -> kéo theo nước thoát ra urine theo để mong hạ bớt osmolarity of urine. 
Chính vì vậy mà người tiểu đường đi tiểu nhiều là vậy. Tiểu nhiều -> mất nhiều nước -> khát nước để uống nước bù lại!
Ăn nhiều muối -> nồng độ muối của dịch trong cơ thể (body fluid) increased -> osmolarity of body fluid increased -> phản xạ khát nước -> plain water intake increased to dilute the body fluid -> total volume of body fluid increased -> then diuretic affects will occur to excrete both of water and salts in urine -> total volume of urine increased -> Tiểu nhiều! Hehe! 


Mr. Tran (1325)

Tướng thối bẩu bị dính đái đường phải tiêm hàng ngày là chỉ đối mới người bị nặng hoặc đương phải điều trị cấp tập để giảm gấp đường huyết thôi.

 

Ông pa mỗ uống chứ đéo phải tiêm. Mà cũng đéo cần thử đường huyết hàng ngày đâu nhá. Thử hàng tuần, mỗi tuần 2-3 lần với các mốc: trước ăn x giờ, sau ăn no x giờ thôi. Địt mẹ điên à mà mỗi ngày đều thử 1 phát?

 

Mới cả bựa nầu bị đái đường or có người nhà bị thì nên lưu ý uống / cho uống các loại thuốc để phòng các bệnh /  biến chứng đi kèm: thuốc chống tiêu móng (tay/chân), chống đông máu, vươn vươn...

Ăn thì có bựa nầu đó nói đúng rùi. Ăn ít tinh bột thôi. Đậu phụ ăn mỗi bữa 1 "bìa" (trong Nam gọi là gì ta?), rùi các loại bánh ăn kiêng, đường ăn kiêng, vươn vươn. Bia diệu kiêng, vang thì mỗi bữa 1 tý ty cho ngon cơm cũng không việc gì.

 

Mới cả nhớ phải tập thể dục hàng ngài, cái nài quan trọng đấy!

 

 

Đây là chế độ ăn - thuốc - tập của ông pa mỗ. Nói chung là thấy ổn nên se tý!

 

 

@Tướng thối:

Cái bài 27 tỳ công bẩu là chữa tiểu đường là chữa hay phòng?



Hớt Êu (1326)

@bienduc_hai: Tển đã đi nha sỹ, thì không có mấy bịnh răng miệng thông thường

 Khoác lác, bác sĩ khám mà hông ra bệnh  Nha Chu điếu biết  làm bs kiểu zề nhể.

@ Mocc ka ; bà Zì nói đúng roài coàn zề : có bệnh vái tứ phương, nếu cây thuốc không độc hại và được mách từ dững kinh nghiệm dững người đã dùng qua thì cứ dùng, lưu ý là họ đã dùng qua nhế...biết lựa chọn,nhờ dư thế mờ   thằng hàng xóm Hớt qua cuôc sinh tử của bệnh ung thư máu đới, giờ hỏi lại dùng gì cũng biết điếu...

 



budifa (1327)

Quán nầy lắm jà-hói nghiên-cứu bịnh-tật ghê nhỉ, hị hị

 

Mấy cái bịnh cao-áp, tè-đường, ve-ry-gút nghe đồn là bịnh nhà-jàu, kiểu dư các cụ nói là ăn no rửng mỡ, há há. 病從口入, 禍從口出, tranh-thủ ôn tiếng Khựa tý, hí hí. Vì-thế nếu hông có điều-kiện vận-động nhiều thì nên bóp-mồm-bóp-miệng lại. Dưng cái nầy mới khó. Địt mẹ tôi quen mấy jà-hói bị đủ thứ bệnh nầy, đau thì kêu dưng đỡ cái là lại rủ-rê bia-diệu thịt-chó lòng-lợn chả chừa thứ đéo gì. À mà tè-đường thì phẩy tránh xa Cocacola ra nhá, há há. Nhẽ ông Lả nên thêm chữ đai-ớt vầu ních, khà khà.

 

Thôi chém-gió thế thôi, tintin biết đéo gì bàn chuyện các cụ nhể, hế hế. Mà có khi chưa nhiễm đã chết vì buôn-lậu thuốc-lá, địt mẹ định bỏ mấy lần chưa được. Tập Yingong bỏ được hông ta? Mà thấy nhiều Bựa khen, thôi thì cứ tập vậy, trước giờ chưa quan-tâm mấy.

 

Lão BOM nổ thêm về Minggong đê, địt mẹ cứ nổ một phát rồi lại xịt cả tràng. Mờ đéo thấy nổ về phỏng-giái Miên nữa thì bâu-giờ mới nổ về tập Yingong chữa ngáy đới?


muoc_ka (1328)

Thật ra hơi khác chút đấy

sư bố Lả, thế nên đái ngọt hay ăn mặn đều rất hại thận


LỀ PHẢI (1329)

E hèm! Hải Hâm này,
Không có gì buồn cười ở đây, trừ cái cồng của ngươi.
Ta nói luôn thế này:
- Viết là việc của ta.- Chửi là việc của ngươi.- Ngươi thấy hai việc trên có liên quan đến nhau, ta thì không.- Có thể coi ta 15 tuổi đi. Thống nhất thế cho nhanh, tin tiếc mất thời gian.
 Đây sẽ là một lần rất hiếm ta đi phân bua chuyện trẻ con  như thế này.Cho nên ta tranh thủ nói thêm một chuyện vặt khác:
- Đầu 7 thứ tóc mà chưa bắn B40/41 lần nào thì cũng không bằng thằngnhi đồng đã bắn một phát.Thông tin trên Google tất nhiên là tốt, nhưng người có kinh nghiệm thực tế thì đọc phát biết ngay.- Không tên nào nói ra được hai ý quan trọng là:+ không được bắn B40/41 bằng vai tráivà tại sao.+ không được đứng sau xạ thủ B40/41 ( Khoảng cách trong thao trường là X m, thực tế có thể là bao nhiêu ?)
Thế đấy, Google thì cũng có giới hạn của Google. Tất nhiênLề Phải ta không cãi nhau những truyện vặt kiểu đó (ví dụ nói ra X là bao nhiêu),cũng không có trách nhiệm dạy bọn hiếu kỳ về vũ khí.Nên truyện vũ khí cũng như bất kỳ truyện vặt ta stop. 
Rảnh rỗi thì ta sẽ tiếp tục viết.Loạt bài tiếp theo có tên: "SỰ THẬT LUẬN" 
Hải Hâm nhớ nhé : tất cả phụ thuộc vào việc ta có rảnh rỗi hay không.
Chấm hết một bài vô bổ.

( CÁI NÀY SAO CHÉP THOẢI MÁI )





An Hoang Trung Tuong (1330)

Zì đây Zì đây hiahia vầu chưởi các cô nhát cho thơm bẹn rùi còn xuống đường nầu. Hôm nai Hà Nội jời nóng 48o nên xuống đường nhẽ hơi vấtvã.

Các cô thamluận tốt Zì khen. Zì nghiệm ra rầng bọn bam cứ vợi đi chút là các cô thamluận rất chất, zù sốlượng có jảm.

Mà hehe Tinh Hoa thì cần đéo jì sốlượng fỏng Simacai?

Bi-jờ Zì nói về bịnh Huyết Áp, sau đó mới nói đến bịnh Ngái của con Fa Âm Hộ Zét Lịu Đạn.

(1) Bịnh
Huyết Áp (cả cao, thấp, và bấtthường) thì nguyênnhân đạikhái con Lả Lét cỏn nói rùi (cái đéo jì mà Hĩu Căn Vô Căn hehe Thứ Fát Nguyên Fát). Zì thấy đéo cần nhắc lại.

Táchại của các chứng bịnh
Huyết Áp thì chắc các cô cũng đã biết qualoa.

Đạikhái Cao
Huyết Áp thì zễ  độttử zo Tăng Xông hehe (máu fụt mạnh quá zồn ngập mẹ đâulâu chết tốt), hoặc khiến cho Thận bị fá nát (kiểu như cái đê đắp bằng đất mà fải chịu nước lũ ý), vươnvươn mời gúc.

Còn Thấp Huyết Áp thì hay gây ra đau đầu, chóng mặt, nhức-mỏi.. Zễ ngất, thầnquynh rệurã, đéo chịu được jankhổ (hehe đéo mần cáchmạng được nha, Lừa gọi là Thiếu Mấu).. Rùi cả liệtzương, kém ăn biếng ngủ, vươnvươn mời gúc.


An Hoang Trung Tuong (1331)

Đì mé Zì cảnhcáo con Hải Zưới jở cái bịnh "chưởi vui mồm" kiểu con Zái Ghẻ mới con Tế Điên mới con Chạn Khắm (cái đéo jì mà nhâncách mớicả đạođức mớicả tínngưỡng tôngjáo, khi cô bật con Lói mới con Fại ý).

Bọn kia thì bầnnông siêucấp chấp làm đéo jì. Còn cô mangtiếng tinhhoa lại cũng thế hử con mặt \./


nhất (1332)

Địp pẹ thằng Phải chứ có thằng Lài bẹn đệ anh đã nói về phản lực của B40, B41 rồi. Lạ đéo gì đâu , xem phim đọc  chiện cũng suy ra được.
Riêng chi tiết bắn bằng vai phải chắc chỉ có thằng nào cầm súng rồi, bắn rồi thì mới biết. Suy ra chi bộ toàn thằng bắn B41 bằng Gúc hố hố.
@TT
Có cao kiến gì về quả nhập thuốc vào Lừa không?


An Hoang Trung Tuong (1333)

Tiếptục nói về bịnh Huyết Áp.

(2) Bịnh
Huyết Áp Thấp thì tươngđối lành. Các cô chỉ cần đớp-bú điềuđộ, tránh quá đói đến nỗi ngất-xỉu. Thithoảng bú tí bia tí ziệu cho thêm fần tăngxông hehe. Và chịu-khó tập thểzục nhẹ như đi bộ, zưỡngsinh. Bọn bị bịnh nài Zì thấy sống vưỡn thọ bỏ mẹ, 90 tuổi là thường, nên bỏ-qua thôi hông nói nữa.

À quên nếu các cô bị HA Thấp thì nên zựtrữ chút kẹo ngọt trong người (nếu không bị Đái Đường hehe). Lúc nầu cảm-thấy người lảlả thì bốc một viên mà đớp.

HA Thấp triệuchứng như nào thì hỏi thằng Gúc ý, nó biết hết đấy.

Bịnh Huyết Áp Cao thì trái-lại, nguyhiểm rất.


An Hoang Trung Tuong (1334)

@con Nhất Zâm

Nhập thuốc vầu Lừa thì khó đéo jì, nhất là thuốc OTC. Cô hỏi em Bắp Ngô ý. Vướnđề là Marketing & Sales hehe.


nhất (1335)

Thx Trung tướng , Bắp Ngô về Lừa rồi hay sao ý mà anh buzz mấy hôm nay đéo thấy trả nhời.
@Cola có ở Lừa cái cứt ý mà hợp tác.


An Hoang Trung Tuong (1336)

Tiếptục nói về bịnh Huyết Áp.

(3)
Bịnh Huyết Áp Cao nguyhiểm ở chỗ nó zễ gây độtttử và suy-thận, như Zì đã nói rùi đó, ngoài-ra nó khó chữa hơn HA Thấp nhiều. Số người bị HA Cao jờ cũng cực đông, nhẽ ngang Đái Đường, hoặc hơn. Chủyếu zo các cô đớp nhiều quá mà thành béo-fì, rùi các chất-bổ thừamứa nó đọng mẹ vầu thành mạch-máu, gây tăng áplực trong trỏng hehe.

Khi đã bị HA Cao nặng hehe (như nào là "nặng" thì hỏi thằng Gúc), các cô thường fải chữa không chỉ đơnjản bằng ziệu & thểzục như HA Thấp, mà có thể fải hehe xài thuốc Tây.

Thuốc jì thì các cô biết rùi đừng hỏi. Đạikhái thuốc nài fải bú đềuđặn để hạ huyếtáp.

Vậy có thể không xài thuốc Tây được không?

Zì sẽ không jảnhời Có hoặc Không ở đây, vì còn tùy vầu bịnhtrạng của các cô nữa.



Dragonfly (1337)

Chi Bộ biết quả chồng tiểu đường mà vợ lại bị sâu răng liên đới là sâu là sâu hông? Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (1338)

Tiếptục nói về bịnh Huyết Áp.

(4) Để fòng và chữa b
ịnh Huyết Áp Cao không tốn xiền, mời các cô luyện Zâm Công, tậptrung nhiều Thất Can Công, Bát Thận Công (quantrọng), Kỉu Nhãn Công, Thập Nhất Fế Công (quantrọng), Thập Nhị Tâm Công (tập suốt ngày), Nhị Thập Thất Tì Công.

Ngoài Zâm Công, Zì sẽ triền các cô thêm 2 món Minh Công #9 và #10 là
Can Zục Công và Thạch Hóa Công.


An Hoang Trung Tuong (1339)

Zì xuống đường fát đã. Hẹn các cô tối nhế bọn lợn mọi lòi rom Simacai.


Cocacola (1340)

Cola có ở Lừa cái cứt ý mà hợp tác@ Nhất
Hehe, anh nói dối chú làm chi cho nhọc! Toàn anh nói thật đấy! Anh làm nhà phân phối cho! Chú cứ theo anh mà làm, gặp nhau sau! Vấn đề là không biết làm sao identify ra chú để mần business đây. Món nầy cực hot đây!
Chú lobby luôn cái patent để sau nầy mình vô chai (bottling) bán tại Lừa và xuất khẩu luôn!


Già Không Đều (1341)

@Chi Bộ biết quả chồng tiểu đường mà vợ lại bị sâu răng liên đới là sâu là sâu hông? Hệ Hệ Lài Dồn

Aka BJ sweet xúc xích because no way else he he, ok?



Hoaimien (1342)

@ Cò lả

Hôm nay Colả chém chất ghê. Nhát nào ra nhát ấy. Thanks nha.

Tiện đây chi bộ có ai biết giải thích giùm em. Sao dạo này bà con đua nhau đi khám, xét nghiệm tìm giun đặc biệt nhiều là sán lá gan và sán đầu chó...đại loại là rất nhiều và có những cái tên nghe kinh dị lắm. Có người đau ở ngực phải, khám tim phổi chán chê mê mỏi rồi đi thử xem có sán hay không thì tìm được thủ phạm là các loại sán này. Chi bộ cho em hỏi

Chả lẽ trước đây không có các loại sán này? hay giờ có dụng cụ xét nghiệm tinh vi nên tìm được nhiều hơn? Các triệu chứng nên đi khám khi nào và cần làm những xét nghiệm gì? (Đến các phòng khám thường được "cò" các xét nghiệm không cần thiết)

Về nguyên nhân thì nhiều BS cho rằng,  do ăn các loại rau sống ngập trong nước như răm, ngổ khiến trứng của các loại sán này vào theo.

Em thấy chưa hợp lý lắm. Tất nhiên ăn uống bẩn thỉu mất vệ sinh là một lý do nhưng tỷ lệ nhiễm các loại sán đó ở Tây nguyên rất cao không biết điều kiện khí hậu hoặc tự nhiên có tác động gì đến không nhỉ? Hay tại "ăn của rừng rưng rưng nước mắt" mà bị nhiều bệnh quái đản lắm.



Già Không Đều (1343)

 Đậu phụ ăn mỗi bữa 1 "bìa" (trong Nam gọi là gì ta?),(@ Trạn Khắm

 

Ha ha, một số nơi gọi là 1 miếng đậu hũ, còn miền Tây như quê cô Hải Dớ gọi là “một duông” ( vì hình vuông cắt ra 4 pieces nhỏ để kho hoặc rán Đậu phụ ăn mỗi bữa 1 "bìa" (trong Nam gọi là gì ta?),(@ Trạn Khắm

 

Ha ha, một số nơi gọi là 1 miếng đậu hũ, còn miền Tây như quê cô Hải Dớ gọi là “một duông” ( vì hình vuông cắt ra 4 pieces nhỏ để kho hoặc rán 



Già Không Đều (1344)

Em Miên quê vùng Đắk Hà Kon Tum phải hông, Anh đoán thế, vì em bẩu vụ sán đầu chó. Anh có đứa cháu ở vùng đó cũng bị món này, đang học sinh giỏi giờ người nó cứ ngơ ngơ đơ đơ, suy nhược hẳn, xuống Chợ Rẫy mà hông ăn thua. Nghe nói món sán này do trẻ con chơi với chó mà bị lây hay sao?



Già Không Đều (1345)

Anh có biết một người trưởng thành bị bệnh sán chó, nó lên đến não và rồi đi về nơi xa lắm luôn đó, để lại vợ dại con thơ.

 

Nói không phải phỉ phui cái mồm chứ Bà Dì nuôi con Puppy nhớ cẩn thận nhế  nhế. Đi test Elisa đi, địt mẹ !



Già Không Đều (1346)

Bệnh sán chó, nguyên do từ ký sinh trùng sống trong ruột chó theo phân chó ra ngoài. Thường trẻ con ở những vùng nông thôn, điều kiện vệ sinh kém, chơi với chó ỉa lung tung, nên lây qua là khả năng cao hơn trẻ con thành phố tắm chó mỗi tuần, thậm chí mua shower gel cho chó nhiều xiền phếch.




Già Không Đều (1347)

Cô nầu mê món gỏi cá sống ( gỏi cá Nam Ô chẹp chẹp he he) rất dễ dính món sán lá gan lắm đó.

 

Nên ăn chín uống sôi và nếu ăn rau sống, nên rửa qua thuốc tím. Trước đây Anh thấy dân tình hay dùng thuốc tím rửa rau sống, nhưng hình như gần gây chỉ rửa nước lọc qua loa, kỹ lắm thì cho tí muối tinh vào. Ah, và cũng đừng tin tưởng mấy cái máy ozone rao nhan nhan trên TV nhế, đéo ăn thua với ký sinh trùng các loại sán đâu.

 

Thấy 9 đâu bổ sung thêm món “rửa tay sạch sẽ” trước khi ăn để tránh giun sán nữa nầu, nhất là mấy con bựa có thói quen móc đít hửi từ thời thơ ấu thiên đàng đéo bỏ được í he he.



Hoaimien (1348)

@ Già không đều

Em đang ở gần ĐakHa Kon tum đây...Nhưng hổng phải định cư ở đó đâu Già ơi...Ở đó phí đời Vàng son của em thì sao anh.

Đây là huyện có đời sống khá nhất của tỉnh Kon tum đấy. Tiện đây kể cho chị bộ nghe, cách đây hai ngày em có lên Măngđen (nơi được các ổng dự kiến biến thành Đàlạt 2 đấy). Qua cái đèo toàn cua hiểm hóc, em đến một thành phố Ma. Phải gọi đúng nghĩa như thế, khoảng vài trăm ngôi biệt thự trị giá xây dựng chắc không dưới 3 tỷ mỗi căn không một bóng người. Đi mãi, đi mãi người  lạ còn không gặp chả nói đến người quen. Túm lại  vài trăm ngôi biệt thự nhưng động vật duy nhất em gặp là một con chó. Nhìn thổ nhưỡng khô cằn (hoa trồng cây nào héo cây ấy), khí hậu thì mát như Đalạt thật mới thấy các nhà địa chất Pháp quá giỏi. Họ đặt đô thị ở đâu nơi ấy điều kiện tự nhiên ưu đãi. Các bố nhà mình nhìn mỗi thời tiết mà hy vọng biến một vùng thành Đalạt để dân Sài gòn lên nghỉ mát. Ôi giấc mơ  hão huyền.

 



Già Không Đều (1349)

@ Miên

 

Măng Đen, đèo Violet, ui, đi phượt thì tuyệt lắm đó cưng ah.

 

Chứ biến Măng đen thành Đa lat em bẩu hảo huyền nhẽ phải, với cách mần như Lừa đang mần, dù nó vô cùng tiềm năng. Phải giải quyết nhiều vấn đề, trong đó quan trọng nhất là giao thông. Tỉnh Kontum từng khuyến khích bán đất rất rẻ nhưng bắt buộc phải xây biệt thự nghỉ dưỡng nhưng có lẽ nó đang trên đà phá sản chính sách này, vì đéo ai mặn mà.



Hoaimien (1350)

@Già không đều

Lên Măng đen, đến huyền thoại tìm được tượng Đức mẹ giữa rừng. Em cảm thấy nghi hoặc, hình như đây là cách dùng tín ngưỡng để kéo dân lên vùng này. Chỗ đặt tượng Đức Mẹ giữa rừng được thổi vào rất nhiều huyền thoại, quanh đó khói hương nghi ngút. Họ đã san ủi để đường đi đến chỗ đặt tượng dễ đi lại, nghe nói bên Thiên chúa đang xin 50ha đất nhưng chính quyền chưa đồng ý. Họ nửa muốn dân lên, nửa không muốn mất đất. Trong trường hợp này tín ngưỡng, tôn giáo sẽ kéo người dân đến nơi đó nhanh nhất. Vấn đề là khi định cư lại họ sẽ sống bằng gì khi thổ nhưỡng chắc xấu lắm (dù đất đỏ), em cảm giác vùng đó đầy sương muối thì phải. Cảm giác đi giữa các biệt thự Ma cứ rờn rợn Già ạ.



minhhuong (1351)

Sư bố ông anh Nhất dâm, chuyên tự nhận là anh em kết nghĩa mà đéo biết con em này tuyền xuất khẩu (chính ngạch - độc quyền) thuốc men về Lừa và fân fối à? Em sở hữu cả bản quyền để sx 1 vài loại thuốc ở Đông Dương, nên hỏi giề thì hỏi đê.

 

Mấy hôm nay bận giải quyết  1 cục xiền. Tưởng năm nay lỗ to nên đéo gì nửa năm qua em ăn xài dè dặt, thế chó nào bụp fát lãi. Hớ hớ hớ



trungduong (1352)

Lên Măng đen, đến huyền thoại tìm được tượng Đức mẹ giữa rừng. @ Cô Hoài Miên,

Không phải là huyền thoại mà là sự thật. Ngày xưa các linh mục thừa sai đã đến với đồng bào thiểu số người Thượng đã lâu từ cuối thế kỷ 19. Họ vừa truyền giáo, vừa dạy học và quan trong nhất là chăm sóc cho những người bị cùi. Có một giám mục người Pháp (Mission Étrangère de Paris) đã ở với họ cả cuộc đời. Ông ta đã bị nhiễm cùi và cũng chết với thổ dân luôn chứ không về nước.

Một tượng Đức Mẹ được dựng lên vùng Cao Nguyên. Sau này vì chiến tranh nên chỗ ấy đã vắng người cho đến sau này có những người lên lập nghiệp và họ đã thấy được tượng tại vùng rừng. Bây giờ đang "xin lại" với chính quyền vùng đấy ấy làm nơi hành hương như La Vang - Quảng Trị đã từng phải "xin lại" 21 / 23 hectares. Luôn là phải xin / cho dù cho đã lâu năm chủ quyền.


Đỉnh Cao Chói Lói (1353)

Morning, lũ sâu bọ mồm thối răng dòi kia.
Các anh, các chị đã làm gì để chuẩn bị cho thế hệ tương lai, hả? Tôi có một ý tưởng tuyệt vời: hãy tự tay thiến dái, rạch nát tử cung, uống 1000 viên thuốc ngủ, or something like that. Bọn khố rách bi kịch như chúng mày không nên và không được phép có bộ phận sinh sản, chứ đừng nói đến giao phối, hay hài hước hơn, đẻ con.
Cầu Chúa gửi ung thư đến mọi ngóc ngách trong cơ thể hạ đẳng, ghẻ lở của chúng mày, lũ điếm nhục! 


Mr. Tran (1354)

@Lói đồn:

Lại bị em hehe cô giáo nào đấy ignore à? Hay đi nhờ vả chạy chọt ở đâu mà không được? Hay bị dìm hàng, đì đọt tại cơ quan (or trường lớp)?

 

Hay hehe, đương bắt chước Lả thổ tồn, thi thoảng phọt mấy câu thối khắm để được thần tượng của mầy aka Tướng thối aka Xã trưởng Loserville khen là "thâm", hử? Hehe.

 

Lấy lòng thần tượng kể cũng gian nan, nhở!

 

Sống khác đi cô. Học "thần tượng" cái hay ho (if any) thôi!

 

@ Chủ tịch Xã Loserville:

Đéo gì bênh công dân danh dự của mình thô thế? Bựa viên thấy cỏn bi kịch thì góp ý, sao phải xoắn hử? Hay cũng muốn cỏn trở thành truyền nhân của tển: giỏi gúc, giỏi chưởi bậy, già hói cô độc vì không phụ nữ nầu muốn lấy 1 "hồn cô dáng cậu" mở mõm ra tuyền những lời thúi hoắc?

 

Thương con Lói thì nên làm khác đi. Đéo gì để bi kịch lặp lại, tiếp diễn mà làm gì?



(1355)



(1356)



(1357)



(1358)



(1359)



(1360)

PREVIOUS POST