Where's Ong Cu gone? :P1



Where's Ong Cu gone?

An Hoang Trung Tuong
*Kinh-tế 2011-05-28 17:00:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Ông Cụ đi đâu?

2011 là một năm mệtnhọc túibụi, Simacai các cô ạ.

Hiểnnhiên Trung Tướng đang nói về tìnhhình kinhtế Lừa.

Lạmphát 4 tháng đạt 40%, nóng nhất trong hơn hai thậpkỷ. Lãisuất huyđộng Ông Cụ của các ngânhàng thươngmại lên tới 20%, cao nhất trong hơn hai thậpkỷ. Cô Jầu vừa tung 20,000,000,000,000 Ông Cụ (đông zero chóng mẹ mặt) mua Ông Tơn cả tỷ (*).

Theo lôgích kinhtài, nhẽ Ông Cụ phải nhiều như bươmbướm?


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Nhưng không hiahia, các doanhnghiệp Lừa vẫn không có Ông Cụ.

Đến xó nào các cô cũng thấy CFO Lừa thanvan như ông ngan, rằng thiếu tiền quá em thiếu tiền quá (**).

Vậy Ông Cụ đi đâu?

Trung Tướng phán, Ông Cụ đi qua Tầu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***

Năm 2010, kimngạch thươngmại Lừa Tầu chạm đỉnh 27.33 tỷ Ông Tơn, tăng 28% so 2009. Số nài hiahia đươngnhiên chưa cộng tiền buôn tiểungạch và buôn lậu, bằng quãng 1/4 thế nữa.

27.33 tỷ Tơn giaothương Lừa Tầu ý, gồm 7.30 tỷ xuấtkhẩu và 20.03 tỷ nhậpkhẩu, tạo ra một khoản thâmhụt -12.73 tỷ Tơn, nhỉnh hơn chút so với tổng thâmhụt thươngmại Global Lừa (-12.35 tỷ), tươngđương 12.5% GDP.

Các cô, Ông Cụ đi đâu?

Sang 2011, giaothương songphương Lừa Tầu tiếptục tăngtrưởng phimã, trungương ước đạt 30 tỷ Tơn.

Nhưng mới gần hết tháng 5 hiahia, quầnchúng đã chơi 17 tỷ, xong mẹ 57% sựnghiệp.

Và riêng tháng 5 nài, thâmhụt Simacai buônbán China đã 1.7 tỷ (Tơn, not Cụ).

Tại sao Ông Cụ trôi tuồntuột qua Tầu?

Tại bởi buônbán với Tầu đang ngon vãi muống. Xâydựng, vậntải, chứngkhoán, và cả hiahia đấtcát, đều không đọ nổi.

Ngon như nào? Trung Tướng sẽ kể sau. Các cô giờ chỉ cần biết, mỗi tối, cứ 15 phút, lại có một chuyến Lạng Sơn Express rú máy thẳng hướng Quảng Châu.

Nó chở ai, đi đâu?

Nó chở Ông Cụ, đi Tầu.

(@2011)

(*) Cô Jầu: Đươngkim Thốngđốc Ngânhàng Quốcgia Lừa, hay gì? Trung Tướng hehe biết đéo.

(**) CFO: Là Giámđốc Tàichính Doanhnghiệp, hay gì? Trung Tướng hehe biết đéo.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

- Mệtnhọc: (Mệt nhọc).
- Túibụi: (Túi bụi).
- Hiểnnhiên: (Hiển nhiên).
- Tìnhhình: (Tình hình).
- Kinhtế: (Kinh tế).
- Lạmphát: (Lạm phát).
- Thậpkỷ: (Thập kỷ).
- Lãisuất: (Lãi suất).
- Huyđộng: (Huy động).
- Ngânhàng: (Ngân hàng).
- Thươngmại: (Thương mại).
- Lôgích: (Lô-gích).
- Kinhtài: (Kinh tài).
- Bươmbướm: (Bươm bướm).
- Doanhnghiệp: (Doanh nghiệp).
- Thanvan: (Than van).
- Kimngạch: (Kim ngạch).
- Thươngmại: (Thương mại).
- Đươngnhiên: (Đương nhiên).
- Tiểungạch: (Tiểu ngạch).
- Giaothương: (Giao thương).
- Xuấtkhẩu: (Xuất khẩu).
- Nhậpkhẩu: (Nhập khẩu).
- Thâmhụt: (Thâm hụt).
- Tươngđương: (Tương đương).
- Songphương: (Song phương).
- Tiếptục: (Tiếp tục).
- Tăngtrưởng: (Tăng trưởng).
- Phimã: (Phi mã).
- Trungương: (Trung ương).
- Quầnchúng: (Quần chúng).
- Sựnghiệp: (Sự nghiệp).
- Buônbán: (Buôn bán).
- Tuồntuột: (Tuồn tuột).
- Buônbán: (Buôn bán).
- Xâydựng: (Xây dựng).
- Vậntải: (Vận tải).
- Chứngkhoán: (Chứng khoán).
- Đấtcát: (Đất cát).
- Đươngkim: (Đương kim).
- Thốngđốc: (Thống đốc).
- Ngânhàng: (Ngân hàng).
- Quốcgia: (Quốc gia).
- Giámđốc: (Giám đốc).
- Tàichính: (Tài chính).
- Doanhnghiệp: (Doanh nghiệp).

***





685 Comments (Page 1/4)

minhhuong (1)

Ông Cụ sang Tầu?

May quá, đợt rồi em vác 5 trẹo Ông Cụ sang Pháp , tích trữ

Sau này thành đồ kỉ niệm, đem ra mà ngắm.



Ba Bựa (2)

Cái này anh Ba đéo hiểu lắm, vác ông Cụ sang Tàu để dóm lò à?


Dragonfly (3)

Địtmẹ, vác tiền ông cụ sang Tàu đương nhiên bên bển phải có nhu cầu thì mới bánh trôi được ông cụ phỏng ạ?!. Còn mục đích bỏn như nầu anh cũng đoán được nhưng để con Zì Mọi báo cáo đầy đủ. Riêng món này anh ghi nhận con Zì Mọi có tý cứt óc. Hệ Hệ


Sành (4)

Địt mẹ, tiền của anh bỏ vào bank đức lợn nó trả anh có 3,5% một năm (chưa tính thuế). Bank Lừa lãi cao thế này có khi anh phải huy động hết vốn đem về Lừa gửi chắc nhanh giàu. Hờ hờ!


An Hoang Trung Tuong (5)

Lài mới Bựa ngu vãi lìn. Zì nản các cô quá


Riêng tư (6)

Bình luận riêng


Sành (7)

Thâm thụt thương mại như này thì kinh tế Lừa chắc đéo qua nổi tháng 6 như em Ky nói rồi còn gì!Ky ơi, anh phục em quá! Hờ hờ.


Dragonfly (8)

Ừ, anh ngu thật, tranh thủ đỏ cứt anh hiểu cái đi. Hệ hệ


Dragonfly (9)

Địtmẹ, dù ghét con Zì Mọi nhưng anh thật, những món về kinh tài anh rất thích hóng của cỏn. Tranh thủ đợi đá banh chửi anh mấy câu cho vỡ vạc đi con Zì Mọi


voong ngau pin (10)

Cái vấn đề tế kinh nài thì đúng là cần Dì vĩ đại bổ túc 1 khóa, địt mẽ lũ bựa viên đụng  đến kinh tế phát thấy lặng đi như bị ăn núc đúng đài phát thanh Mễ trì, em Ky anh Kiếm đâu rồi vào đơi vào đơi,,,


KHÔNG_SẮC (11)

Mả cụ con Zì, đél biết con \!/ gì về tài chính tiền tệ mà nổ?
Ôngkụ nằm đâu ư? Nằm trong túi anh, túi em Thi doanh nhân, em Rô nhà bấu, thươngza Dũng zà hói,... và tất nhiên là đél nằm trong túi con Zì mọi kia. Tàu tàu cái \(o)/ ý! Nó đem giấy Ôngku về chùi asshole à? Anh thật vãi đái!
Hôm nay hông bận xem Champion League anh đập vỡ a lô cỏn.
Nguyên nhân của mọi nguyên nhân thiếu Ôngkụ là: CƠ CẤU & HÌNH THÁI KINH TẾ. Chi bộ si nghĩ, tuần tới anh sẽ jảng jải chi tiết.




An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 02:19

Ngu thì đi nhẹ nói khẽ như Lài còn được người ta thương.



An Hoang Trung Tuong (12)

Lại thêm một con Simacai ngu bấthủ mà còn thích nổ. Đó là con Không Sắc. Biết cái \./ ý mà nổ.

MU thua mẹ một trái rùi. Đúng là ngoài Real ra thì đéo có thằng nầu jờ đủ lực chơi mới thằng Barca fò.


An Hoang Trung Tuong (13)

Địt mẹ khi coi tivi Lừa thì bực nhất là tính thiênvị của mấy con chó bìnhluậnviên.

Khi Barca đá vầu, cỏn kêu gooooaaaaaal điếc cả đít. Trong đó khi MU vửa làm trái gỡ hòa, cỏn chỉ thốt "ôi vầu rùi".

Cáu nhất là hôm nai các kênh Khoaitây nó đéo fát trận nài.


An Hoang Trung Tuong (14)

Zì côngnhận khảnăng thẩmđịnh các vướnđề kinhtế của Simacai các cô kém thật.

Nói rõ thế mà còn hiểu balăngnhăng.


An Hoang Trung Tuong (15)

Con Giggs đá yếu quá cút mẹ mài ra ngoài đi


Dragonfly (16)

Zì côngnhận khảnăng thẩmđịnh các vướnđề kinhtế của Simacai các cô kém thật.--------------Địtmẹ, chửi spam đủ rồi đó, mọi người còn băn khoăn vì nó dính tới cả chính chị chính em nên muốn hóng một luồng tư duy thực sự mới, nổ đi chứ đợi đéo. Hệ HệP/s : Thể thao nó phải có cổ động thằng mình khoái chứ ! không gọi mẹ nó là thể dục. Kể cả là bình loạn viên anh cũng thế. Địtmẹ con bắt MU ạ. Hệ Hệ


Riêng tư (17)

Bình luận riêng


An Hoang Trung Tuong (18)

Địt mẹ Lài. Bìnhluậnviên thì fải thuyếtminh cho cả trẹo người xem. Một nửa cổđộng bên nài thì một nửa cổđộng cho bên kia. Thế mà cái con blv Lừa mặt lồn nó thiênvị 1 bên thế thì đéo ai chịu được.

Đéo bằng bọn blv Thái chứ đừng nói so mới Tây.


An Hoang Trung Tuong (19)

Coi bọn Barca nó vờn MU như con nít nhở. Xem chán thấy cụ nội.


Đỉnh Cao Chói Lói (20)

Lài nói sai rồi. Đã ngồi trên đài làm nghề bình luận (đá banh) ăn lương, thì thiên vị đội mình thích là cấm kỵ.
Ai cũng hiểu. Đến con chó Tây còn hiểu. Trừ Lừa.


Riêng tư (21)

Bình luận riêng


Đỉnh Cao Chói Lói (22)

Mấy quảng cáo trong lúc chờ giải lao giữa hiệp mần tiêu mẹ của tôi mấy vạn tế bào ông Não tử tế rồi.
Nothing Trí Tuệ Hài Hước Hấp Dẫn Tinh Tế at all! Just pure bullshit! 


An Hoang Trung Tuong (23)

Con lợn Lài mới con lợn Bựa mới con lợn Sắc kia.

Đọc bài thế mà đéo hiểu rầng hai năm qua thươngmại Lừa Tầu đã tăng gần 100% à? Trong đó Lừa nhậpkhẩu gấp 3 xuấtkhẩu (năm nai có thể gấp 4).

Thươngmại tăng độtbiết, thì xiền nó đổ vầu đâu
vầu đâu? Từ 20 tỷ thành mẹ 40 tỷ, thì 20 tỷ ý nó từ đâu mà ra?

Cũng nên nhớ zoanhsố buônbán Tầu-Lừa chiếm 15% tổng kimngạch ngoạithương của Lừa, zưng chỉ chiếm 0.7% kimngạch của Tầu thôi.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-05-29 02:48

Địt mẹ "độtbiến" chớ hông fải "độtbiết" nha hehe sorry.



Pepti (24)

Mẹ cái bọn lọc nước nầy. Mấy bắn đùng đoàng vào tai tao nhớ nhớ...
Tao sẽ nhớ mặt mày, đéo mua của mày nhớ... Mày đéo tôn trọng người khác thì chứng tỏ sp của mày cũng như shit....



KHÔNG_SẮC (25)

TSB Barca mạnh thiệt, dưng mờ MU vưỡn có cơ ăn.
Mờ nầy Zì thối à, anh sẽ vả nhẹ uýnh khẽ, vừa đủ để hàng tiền đạo Zì đi hehe a lô ở lại. 
Và play phải đàng hoàng như BC vs MU, zở trò "khâu mõm" các Bựa cười cho thối mũi Zì nha! Hẽ hẽ



An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 02:48

Địt mẹ cứ bam như nài thì không khâu để làm đéo jì?



Đỉnh Cao Chói Lói (26)

Tại sao thiên vị cho đội mình thích lại là cấm kỵ đối với một BLV chuyên nghiệp?
Vì nó mần khán thính giả của đội không-được-thiên-vị kia rất ức chế và cảm thấy bị xúc phạm hoặc bỏ rơi. Không tốt.
Thằng BLV nó vẫn đang lải nhải như thể MU là Lừa, còn Barca là Japan. Địt mẹ! 
Ngoài đớp thức ăn (từ tay trần), thì mồm Lừa còn biết làm gì khác? Chắc chắn đéo phải để sủa, địt mẹ!


Dragonfly (27)

Lài nói sai rồi. Đã ngồi trên đài làm nghề bình luận (đá banh) ăn lương, thì thiên vị đội mình thích là cấm kỵ.@ Lói-------------Nói như Lói thì ai chả biết là thế, vấn đề là anh thích nói vậy. Thực ra blv nó có nói là nó ủng hộ thằng nầu rõ ràng đâu, nó gào to hơn thì áp đặt nó là khoái Barca hơn cũng đéo ổn.Địtmẹ con Zì Mọi gia trưởng áp đặt. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-05-29 03:06

Địt mẹ Lài. Cái mồm con BLV nó lảinhải như thế mà Lài đéo thấy chối chứngtỏ Lài là fân của Barca chứ còn đéo jì nữa.



Dragonfly (28)

Messi VàoooooooooooooooooooooooooooooHệ Hệ.


Riêng tư (29)

Bình luận riêng


Riêng tư (30)

Bình luận riêng


Ba Bựa (31)

Mẹ cái bọn lọc nước nầy. Mấy bắn đùng đoàng vào tai tao nhớ nhớ...
Tao sẽ nhớ mặt mày, đéo mua của mày nhớ... Mày đéo tôn trọng người khác thì chứng tỏ sp của mày cũng như shit.. @Ti

Ờ địt mẹ Ti nói đúng, đéo bao giờ anh thèm mua cái thương hiệu củ \./ này. Quản cấu ghét đéo chịu


loichoi (32)

Ngứa hét mẹ đít khi tên lợn Bình loạn viên Biên Cương nói tên Xavi truyền một đường truyền thiên tài cho thằng Pedro.

Đĩ Bựa cũng xem BĐ cơ à? Chắc trong khi chờ xem bóng đá biên tạm bài nầy phỏng? Thảo nầu nói như cứt nát í. Ông Cụ sang Khựa cũng nhiều nhưng chủ yếu vẫn nằm trong các ngân hàng Lừa do chính sách thắt chặt tiền tệ của Bê gây ra. Có hai nguyên nhân chính làm ông Cụ chui vào ngân hàng:

một là: Lãi suất quá cao, lại thêm một số ngân hàng thương mại lách luật nâng cao hơn nữa nhằm huy động vốn,  Ngân hàng Nhà nước đã rốt ráo thắt chặt tiền tệ bằng những công cụ chủ chốt như tăng lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu; thu hẹp quy mô giao dịch và tăng lãi suất nghiệp vụ thị trường mở; rút nguồn tái cấp vốn ở một số ngân hàng thương mại Nhà nước về kho…

Hai là: NHTW Lừa đã và sẽ tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc ông Cụ cho các ngân hàng Thương mại, Các chiên ja đã tính toán rằng chỉ tăng 1% tỉ lệ nầy ngân hàng đã hút mẹ nó 20.000.000.000.000 ông Cụ.




An Hoang Trung Tuong said to loichoi 2011-05-29 03:03

Sai. Ngânhàng cũng có cái \./ ý mà nhiều xiền.



Riêng tư (33)

Bình luận riêng


An Hoang Trung Tuong (34)

Địt mẹ con Choi ăn cái máu \./ jì mà ngu thế nhở?

Banks nó đã có quá nhiều xiền thì việc đéo jì mà nó fải thi nhau tăng lãisuất huyđộng VND?
Đến nỗi Bê Xê Tê quyđịnh Trần mà cũng đéo ăn thua.

Ăn cái củ cặc jì mà ngu đến thế?

Địt mẹ đã đéo biết thì câm cái mồm.


An Hoang Trung Tuong (35)

Thôi thằng MU lên thớt rùi. Zì đi ngủ thôi.

Con thủmôn jàhói của MU bắt như \./


Ba Bựa (36)

Vaooooooooooooooooooooooooo 3-1 rồi
MU chơi như \,/



minhhuong (37)

Khi có nhiều giao dịch thương mại giữa 2 nước với nhau thì tiền tệ của 2 nước ấy được sử dụng nhiều ở 2 nước là bình thường.

 

1 ví dụ: Lừa giao dịch nhiều với Lào nên tiền Lừa bên đó đầy ra.

Lào với Thái giao dịch nhiều nên đồng Bạt của Thái đầy bên Lào.

 

Em đoán thế




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2011-05-29 03:16

Đúng gùi. Thế mới là Vàng Son của Zì chứ.

Thậmchí vài năm nữa Lừa còn chẳng cần đến Ông Tơn trong thươngmại nữa hehe.



(38)

Topic rất thời sự và thiết thực. Đã nói TT thế mạnh kinh tế mà. Mồ mả cha đứa nào cứ xúi TT sinh hoạt chung chính trị mới tôn giáo

Bé lót dép hóng hớt trước, hehe .

P/s: TT thả con Cam ra đi! Tội nghiệp nó chết không nhắm mắt . Con Bé dịu dàng hiền lành đôn hậu vị tha quá, không thể làm cách mạng hoa súng được đâu



An Hoang Trung Tuong said to 2011-05-29 03:17

Con Cam bam bằng 2 ních thì cho đi 1 ních là đúng rùi đó cô.



Dragonfly (39)

Barca dẫn 3-1. Blv chán đéo thèm hô "vào". Mu năm nay đá như hạch, giải ngoại hạng ăn rùa bỏ mẹ mới lại tại bọn Chel, Ars đá cũng như cứt. Hệ Hệ


zero (40)

Chào Zì! Zì cho e hỏi chút.
Để học tốt chuyên ngành tài chính doanh nghiệp thì bên cạnh kiến thức ở trường, e nên học thêm những gì? 
Và nhờ Zì cho e vài quyển sách về kinh tế- tài chính nên đọc.
Cuối cùng, địt con mẹ Zì phát thay lời cảm ơn!




An Hoang Trung Tuong said to zero 2011-05-29 03:25

Đây là một zanhsách các cuốn sách cần thamkhảo: http://www.amazon.com/CFO-Books/lm/R37KL7IDNRTQDM

Tuyền đắt vãi đái hehe



An Hoang Trung Tuong (41)

Để bọn Barca zẫn trước thì đéo con nầu có cơhội lật ngược.


Dragonfly (42)

Thậmchí vài năm nữa Lừa còn chẳng cần đến Ông Tơn trong thươngmại nữa hehe.-----------Địtmẹ, nói thối như cứt, đéo có cơ sở. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-05-29 03:23

Đấy là cách nói ngoa zụ thôi con mặt \./ ạ, zưng lại rất đáng suynghĩ đấy. Nếu không hiểu thì bốc cứt mà ăn.



minhhuong (43)

Thậmchí vài năm nữa Lừa còn chẳng cần đến Ông Tơn trong thươngmại nữa hehe.@TT

-----------------

 Bởi vì mọi thứ của thằng Tầu giá ngon nhất, chất lượng nào cũng có, nên toàn làm ăn với nó?

Trong thương mại không cần Tơn nữa nhưng vẫn cần Tơn để giả nợ gì gì hàng năm, nhở mọi người nhở




An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2011-05-29 03:22

Ừa, vay ODA thì không để mần thươngmại.



An Hoang Trung Tuong (44)

Đúng ra con trọngtài đểu không đuổi con Pepe cách bốláo trong trận bánkết Real-Barca thì hôm nai Real đã take the cup easy.


Đỉnh Cao Chói Lói (45)

(Tiếp tham luận về tầm quan trọng của trung dung khi mần nghề BLV)
Tại sao mần khán thính giả phật lòng lại là cấm kỵ?
Bởi vì, địt lồn mẹ, khi khán thính giả cú một thằng BLV thì nghiễm nhiên lượng view đến kênh (channel) thằng đó mần việc sẽ giảm sút ngay, như một hình thức phản đối, chứ còn sao nữa? Và nếu lượng view không phải là yếu tố Sống Còn của một TV channel, thì còn là cái mả mẹ (các anh) gì bây giờ? 
Nhưng điều này lại chỉ có thể áp dụng với khái niệm "truyền thông tư nhân" hehehe. Ở xứ Lừa, các cô luôn và chỉ luôn có một món để ăn, kể cả khi đó là cứt nát. Nghe quen không lũ giòi bọ thảm hại?
Thằng BLV đang sủa ông ổng bằng tiếng Lừa trên VTV3 tối nay, có lẽ đã bị đuổi mẹ ngay khi MU ghi bàn gỡ 1-1 trong hiệp Một, nếu nó mần ở một kênh thể thao Mẽo, or anywhere else in Khoai Tây, sure!
Địt mẹ ngu như các anh thì cứ xác con mẹ nó định là còn ăn cứt, ăn cứt dài lâu! 



(46)

TT đổi mạng con Bé lấy con Cam đi, hichic. Con Cam đúng chuẩn người bựa, việc bựa luôn đó. Đừng bỏ qua nhân tài mà TT


Đỉnh Cao Chói Lói (47)

Nói chung cứ CLB nào giã nát mõm MU và Real (@TT) là tôi khoái lắm, các anh!
Barca FTW!


Không Ai Sất (48)

Tỷ số tạm yên tâm, anh hỏi tên Bựa phát:

- Ông Cụ không có khả năng chuyển đổi quốc tế, vậy bọn Tầu giữ làm mẹ gì? Đổi hàng lấy 1 xe dưa hấu chả tốt hơn ư?
- Ông cụ được in vô tội vạ, cái này Simacai còn biết, bọn tầu chắc khoái ông Tơn hơn ông Cụ. Vậy ông cụ chậy sang đó mần đéo!



An Hoang Trung Tuong said to Không Ai Sất 2011-05-29 03:28

Ui địt mẹ lại ngu vãi mả. Tầu nó jữ Ông Cụ để xây mả bố cô ý.



An Hoang Trung Tuong (49)

Như buồi. Fí cả công Zì thức coi banh. Thôi jờ nhấtkhoát đi ngủ mai đi cầy sớm.


minhhuong (50)

Vì Ông Cụ được trở sang Tầu nhiều, vậy có thể hình dung, sắp tới, bọn Tầu lại vác 1 fần Ông Cụ ngược lại Lừa để đầu tư gì đó.


An Hoang Trung Tuong said to minhhuong 2011-05-29 03:30

Hông fải, Ông Cụ chẩy vầu zòng tiền thươngmại Lừa Tầu em ạ, chứ không fải sang Tầu. Mang Ông Cụ sang Tầu thì chỉ có thể chùi đít thôi. Trả cho thằng xe ôm 100,000 Cụ mà nó nhăn răng cười "Mầy tặng anh mần kỷniệm à".



Dragonfly (51)

Địt mẹ ngu như các anh thì cứ xác con mẹ nó định là còn ăn cứt, ăn cứt dài lâu! -----------Vấn đề này ai cũng hiểu luôn, nhưng có cứt mà ăn cũng còn hơn không trong thời buổi thế nài. Chửi làm đéo.Nhọc. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong said to Dragonfly 2011-05-29 03:30

Không zám chưởi thì bam làm đéo jì mà lắm thế con mồm bẹn kia?



Không Ai Sất (52)

Địt mẹ, bọn BLV các thứ ở Lừa là trùm cá độ đấy, chúng thích Barca cứt đâu dưng tiền đổ vầu Barca rùi không reo thì làm đéo.

Quả MU gỡ hòa về tiền thì phải "Ổi vào rồi" chứ!


minhhuong (53)

Hông fải, Ông Cụ chẩy vầu zòng tiền thươngmại Lừa Tầu em ạ, chứ không fải sang Tầu. @TT

Em đương nói là bọn nào đương làm ăn với Lừa, sẽ đầu tư ngược lại trên xứ Lừa ấy chứ.



Dragonfly (54)

Không zám chưởi thì bam làm đéo jì mà lắm thế con mồm bẹn kia?--------------Bam cặc, vậy chửi anh ngu đi. Zì thì cũng chửi như spam nãy giờ chứ đéo. Hệ Hệ


loichoi (55)

Vửa nãy ngứa hết mẹ đít vì tên lợn Bình loạn viên Biên Cương, giờ tển đéo buồn nói những câu bât hủ đó mà vẫn ngứa đít hóa ra con Đĩ Bựa chửi anh à.

Bank nó kinh doanh tiền nên dù nó nhiều nó vẫn muốn nhiều hơn, mờ mầy tưởng Bank ở Lừa sướng lắm à? Chính sách về Bank của bọn NHTW nó thay đủi liên tục nên các Bank TMCP nhục hơn con trùng trục. Nhiều khi lại phải ôm một mớ khá lớn trong nhà mà không dám tiêu sau một thời gian một số đó thành giấy chùi đít đấy mà vẫn phải cắn răng chịu đấy đồ ngu ợ.

 




An Hoang Trung Tuong said to loichoi 2011-05-29 03:40

Ui địt mẹ ngu nhất quảđất là con nài chứ còn ai nữa.



Không Ai Sất (56)

Bựa đéo chưởi anh vì anh thích Barca đó chứ?

Vậy ý hắn là ông Cụ đang ở trên đất Lừa và đang tham gia vào dòng thương mại 1 năm 30 tỷ tơn 2 chiều?

Đéo chạy vào bank hay túi thằng nầu sất?



An Hoang Trung Tuong said to Không Ai Sất 2011-05-29 03:39

Không thế thì là cái đéo jì hử Jời? Làm sao mà thươngmại tăng gấp 2 trong 2 năm được nếu không có xiền đổ vầu đó?



KHÔNG_SẮC (57)

Khi có nhiều giao dịch thương mại giữa 2 nước với nhau thì tiền tệ của 2 nước ấy được sử dụng nhiều ở 2 nước là bình thường.

 

1 ví dụ: Lừa giao dịch nhiều với Lào nên tiền Lừa bên đó đầy ra.

Lào với Thái giao dịch nhiều nên đồng Bạt của Thái đầy bên Lào.


@em Hương, chỉ đồng tiền nầu mạnh sẽ được dùng làm đông thanh toán. Chỉ có đông Bạt của Thái dùng bên Lào cồn thôi, chớ Thái nó đếch dùng đồng Kíp đâu. Và Lựa cũng sẽ dùng Mao của Khựa, chớ Khựa nó ị vào đồng Ông kụ iem ợ. 


Nói như iem hóa ra bọn Mẽo nó sẽ dùng Ông kụ ở bển khi thương mại ư nước tăng lên? Hehe.




An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 03:38

Vẫn ngu như con lợn. Thế lấy cái đéo jì để mua hàng mang sang Tầu bán? Lấy cái đéo jì để mua xiền Ông Mao mà mua hàng về (khi xiền bán hàng đéo đủ để mua hàng hehe)?



minhhuong (58)

Hiện nay chủ yếu là Lừa mua hàng của Tầu. Sắp tới sẽ là chính Tầu đầu tư ngược lại trên đất Lừa nhiều nhiều hơn nữa.

 

Ờ nhưng mà thể chế cho môi trường làm ơn ở Lừa đương dư cứt, nên Tầu đầu tư chưa vũ bão lắm.

 

Mà cách mạng mẹ nó đi, rồi cho bọn Tầu sang mà đầu tư, fải hơn không



An Hoang Trung Tuong (59)

Zì đã nói rùi. Vì để thoát Ông Cụ ra ngoài quá nhiều mà lại đéo trúng địnhhướng của Bê Xê Tê, nên sẽ có vài bank Lừa được đưa lên thớt. Mấy cái tên điểnhình Zì đã kể rùi đó.

Thôi nói chiện mới các cô chán lắm. Nói rõ thế mà vưỡn ú a ú ớ như vịt cạp bâucâusu.


(60)

Địt mẹ, tiền của anh bỏ vào bank đức lợn nó trả anh có 3,5% một năm (chưa tính thuế). Bank Lừa lãi cao thế này có khi anh phải huy động hết vốn đem về Lừa gửi chắc nhanh giàu. Hờ hờ! @Sành

=========
Lão Sành nói chuẩn. Tiên sư đứa bố láo
overseas remittance là vịt kiều nuôi vịt cộng. Kiếm ăn thì có haha.


minhhuong (61)

@Không sắc: hí hí, 

Em hiểu thế này anh ui, bọn Lào mua nhiều hàng của mình nên có thể mua hàng bằng chính xiền Lừa.

Tương tự, mình nhập hàng của Tầu bằng Nhân dân tệ. 

Mình làm thế nào để có Nhân dân tệ mà mua hàng, thì đổi Ông cụ sang. Còn đổi thế nào em đéo hình dung nổi



Lucky (62)

"Tại bởi buônbán với Tầu đang ngon vãi muống." @ Zi

Ky nghĩ " NGON " vì chính sách mậu dịch quá thông thoáng. Thuế má các kiểu đều ưu đãi , kiểm định các thứ lại cực dễ và buôn lậu móc nối thì khỏi bàn. Lợi nhuận từ đây ra chứ đâu !

VD : có lúc Lừa đéo đánh thuế nhập khẩu cả núi mặc hàng từ nước Mie.

Chất lượng hàng hóa nhập khẩu thì vãi mie đái.


Còn phía mình qua nó thì sao? Tất nhiên nó kiểm tra này nọ , người nước mie vào tận nơi sản xuất mang hàng về thì nó sợ đéo. Nhưng có lúc nó làm eo , hay dằng mẹt mình cũng vui đáo để.

VD : Ách mie hàng lại tại cửa khẩu. Hàng nông sản mà ách lại thì vở mõm ngay!


Việc giao dịch thương mại càng lớn, ông cụ bị hút vào giao dịch càng lớn. Như thế nghĩa là gì? Là thiếu , là khô , là căng thẳng ông cụ trong nước thôi chứ có gì khó hiểu.


Nước mie nó có ngu đéo đâu mà hút ông cụ về dự trữ hử! Ditmie đồng tiền mạnh như Tơn nó hút về dự trữ còn vỡ mồm nữa là!




Lucky (63)

Ơ , com rồi mới thấy Zi rả lời hết . Sorry


KHÔNG_SẮC (64)

Bản tin của Bloomberg và Dow Jones viện dẫn các số liệu của Tổng Cục Thống Kê, nói rằng đây là mức thâm hụt cao nhất kể từ hồi tháng 12 năm 2009, hiện ở mức 1,7 tỉ trong tháng 5, so với 1,49 tỉ tháng Tư.
Thâm hụt mậu dịch trong tháng Năm đã đẩy mức thâm hụt tổng cộng trong năm lên tới 6,59 tỉ đôla, so với 5,46 tỉ cùng kỳ năm ngoái
trị giá hàng xuất khẩu từ tháng Giêng tới tháng Năm đã tăng 33% so với một năm trước, lên tới 34,75 tỉ đôla, trong khi nhập khẩu tăng 30%, tới 41,34 tỉ.Nguồn: gúc.


Con tàu đắm (65)

Buồn ngủ quá mà nghe thày trò lỗ đít giảng cho nhau nghe về kinh tế mà đéo ngủ nối.

 

@Thím loichoi: Tiền đi đâu? Tiền nó đang ở 2 nơi này này:

 

1.     Trong két sắt các nhà băng: Ngày 22/6 tới là hạn để các NHTM phải giảm tỷ trọng cho vay phi sản xuất (PSX) xuống 22% và 31/12 là 16%. Việc này có thể hiểu 1 cách xôi thịt thế này: Ngân hàng A huy động + vốn có 1000 tỷ, cho vay PSX mất mẹ nó 300 tỷ, tức 30% giờ đéo đòi được vì ngày 22/6 sát mẹ đít rùi. Vậy chỉ còn 1 cách là nó huy động thêm 500 tỷ, đồng thời đéo cho vay PSX nữa, như vậy tỷ trọng cho vay sẽ là: 300 tỷ/1500 tỷ x100 = 20% (20%, done).

 

Như vậy thì các lỗ đít có thể hiểu là các nhà băng Lừa đang giãy chết dư lào. Tiền huy động bằng mọi giá nhưng cho vay thì kén khách, không DN nào chịu nổi mức lãi suất như cho vay uýnh đề như TT nói, 2 món cờ bạc là BĐS và CK thì cấm tiệt, tiền đầy trong két mà chết trong lòng hàng ngày. Trong số các già hói Lừa có cô Nghĩa còm là đang bật 3D tới bến vì chính sách kìm chế kiểu phanh gấp, có khả năng lật mẹ xe. Hiệu ứng bank sập khôn lường ra sao các lỗ đít đã thấy, chỉ thua mỗi chiến tranh là không có xác chết mà thôi.

 

(còn tiếp)




An Hoang Trung Tuong said to Con tàu đắm 2011-05-29 06:16

Vụ nài có ảnhhưởng, zưng không quá nặngnề đến luồng Ông Cụ trong zân hehe đâu con kia.



Lucky (66)

"Lão Sành nói chuẩn. Tiên sư đứa bố láo overseas remittance là vịt kiều nuôi vịt cộng. Kiếm ăn thì có haha."


Bé nói như lìn. Ditmie mõi năm tụi khúc ruột thúi đéo gởi về 5- 7 tỉ Tơn thì Bê khóc tiếng Miên đấy !


Tất nhiên là có những đứa làm ăn từ Lừa , môi trường thông thoáng đầu tư đúng pháp luật thì ok chứ có gì đâu. Nơi nào có lợi nhuận nơi đó có đầu tư chứ nói như Bé , Lừa đóng mie cửa bảo nhau như trước 1986 cho gọn, chứ thét lên " đổi mới hay là chết " làm lìn gì hử?





(67)

môi trường thông thoáng đầu tư đúng pháp luật thì ok chứ có gì đâu. Nơi nào có lợi nhuận nơi đó có đầu tư @Lucky

============

Đấy, Lucky tự vả mặt mình nhớ. Rõ kiều hối để "kiếm ăn", cóc phải "nuôi Cộng", thắc mắc nỗi gì? Nuôi nghĩa là "cho không biếu không", hiểu chửa?


KHÔNG_SẮC (68)

Thế lấy cái đéo jì để mua hàng mang sang Tầu bán? Lấy cái đéo jì để mua xiền Ông Mao mà mua hàng về (khi xiền bán hàng đéo đủ để mua hàng hehe)?@ Trung Tướng,- Khựa Lừa mua bán most dùng Tơn, thanh toán qua bank, phương thức L/C, trừ tỉ lệ rất nhỏ biên mậu dùng Mao cash.
- Thèng mua hàng từ Lừa sang Khựa (most are Khựa importers) & thèng mua hàng từ Khựa về Lừa (most are Lừa importers) là 2 thèng khác nhâu. 
- 2 thèng đều vay vốn của banks, thèng nầu vay  bank ở quốc gia thèng đó. 
- Tổng cộng import của Lừa (từ Khựa) nhớn hơn > import của Khựa (từ Lừa) ==> banks Lừa phải trả cho banks Khựa nhiều tơn hơn số thu về. Khoản chênh lệch đó là thâm hụt mậu dịch Khựa Lừa, và banks Lừa phải dùng các nguồn # bù vầu (kiêu hối, ODA, vay...). Các nguồn khác hông đủ thì dùng dự trữ ngoại hối, thế cho nên DTNH giảm từ ~20 tỷ 2010 xuống ~10 tỷ tơn đầu 2011. Số DTNH này theo chỉ đủ cho 5 tuần nhập khẩu hàng trong khi chuẩn của IMF bầu mỗi quốc za luôn duy trì tối thiểu 12 tuần. Nó đây.
Ui, TT chưa kóa kiến thức kăn bổn thương mại QT, zải thik mệt quá! Hẽ hẽ



An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 06:15

Hahaha jảnhời cô fía trên rùi zưng fải nói thêm: cô ngu vôđối. Thanhtoán bằng tiền \./ jì mà không cần đến Ông Cụ để mua hả con kia?



Con tàu đắm (69)

2. Bất động sản:

 

Theo chính sách hiện hành, đầu tư bất động sản đang thu hút 1 lượng tiền rất lớn của xã hội. Để có được mặt bằng như mặt trận hòng bán trên giấy cho đồng bầu mình, cô Vượn VC đã phải chi dư sau:

 

i.Tiền bồi dưỡng cán bộ làm thêm vì dân vì nước: Mức này cỡ 2đô/m2.

 

Đù má, cậu muốn làm thêm ngoài giờ quá xá.

 

ii.     Tiền đền bù theo thỏa thuận: Cỡ 1tr Ông Cụ/m2.

 

iii.  Tiền sử dụng đất: Cỡ 8tr/m2.

 

iv.  Tiền san lấp: Chừng 100k/m2.

 

Đến đây là bán trên giấy được rồi. Xem cô cổ chi những gì lào:

 

i + …+ iv = 9.140.000/m2 x 2.000.000 m2 = 18.280.000.000.000 Ông Cụ

 

(Mười tám ngàn hai trăm tám mươi tỷ ông Cụ).

 

Toàn Lừa có hàng chục dự án lớn như của cô Vượn. Be bé thì cả ngàn. Tiền nó ở đấy đấy.




An Hoang Trung Tuong said to Con tàu đắm 2011-05-29 06:14

Hahaha jảnhời cô fía trên rùi zưng fải chưởi địt con mẹ cô fát cho mát bẹn



Lucky (70)

@ Bé : Ky biết nếu nói rõ khái niệm từng từ thì Ky  đéo có cửa với Bé rồi !

Nhưng câu Bé nói " anh Sanh....haha " là Bé phủ nhận sạch trơn sự đóng góp từ khúc ruột ngàn dặm.

Bé cũng biết, không ít người ở Lừa bây giờ sống chỉ chờ mõi vào người thân bên này gởi tiền về thôi sao! Cái này " nuôi " đúng nghĩa à nghen!


Câu dưới của Ky ý nói Lừa mở của hay cố sống cố chết vào WTO thì sự đâu tư ở đây ai cũng làm được , tại sao Việt Kiều không được? Mà đầu tư đôi bên cùng có lợi cơ mà!


Nói nhanh " có bột mới gọt ra hồ ".







KHÔNG_SẮC (71)

Em hiểu thế này anh ui, bọn Lào mua nhiều hàng của mình nên có thể mua hàng bằng chính xiền Lừa.

Tương tự, mình nhập hàng của Tầu bằng Nhân dân tệ. 

Mình làm thế nào để có Nhân dân tệ mà mua hàng, thì đổi Ông cụ sang. Còn đổi thế nào em đéo hình dung nổi 


@ Hương iêu, cồng trước cho TT kính iêu, dùng trả nhời iem luôn về cơ chế thanh toán mậu dịch Khựa Lừa (dung Tơn, qua banks).


Còn chiển đổi ÔngMao-ÔngKu từ nguồn buôn bán tiểu ngạch biên zới, du lịch,... tỉ zụ đơn zàn: thèng Khựa nầu đó sang Hà nội du lịch, đem ÔngMao sang tiêu fa, ÔngMao nằm lại đó. Trước khi TT sang Đông quản tìn fò, lại dùng ÔngKu đổi lấy ÔngMao tại Hà nôi, hehe.




An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 06:14

Ui địt mẹ coi nhà tàichính thểhiện nài hehe chết cười



Lucky (72)

À , 5-7 tỷ Tơn mõi năm này là tiền gởi dạng " Gởi cho thân nhân ở Việt Nam "


loichoi (73)

@ Đắm: Cô giải thích nghe tạm ổn phần 1, thực ra anh đã nói rồi nhưng chưa chi tiết thôi. Còn phần 2 thì như quặc. Tiền vào bđs thì chỉ phần nhỏ nằm chết thui như: một số dự án vay vốn của Bank nhưng không bán được chẳng hạn, còn phần lớn nó vẫn lưu thông thì không thể nói: em thiếu ông Cụ như Đĩ Bựa nói.

Như anh nói trước, ông cụ đang nằm cứng trong các Bank rất nhiều dù Bê có in thêm 20k tỷ Cụ. Một phần chạy qua Khựa tham gia dòng Khựa-Lừa, phần nhiều trong số này để thanh toán tiểu ngạch. Một số ông Cụ nữa dùng để mua Vàng và Tơn chợ đen để bù vào thanh toán quốc tế.

Đĩ Bựa biên bài này chắc đéo gúc trước nên nói như cứt nát, địt mẹ, đã ngu thì lại cố tỏ ra nguy hiểm.




An Hoang Trung Tuong said to loichoi 2011-05-29 06:13

Cấm bam địt mẹ. Cứt nát cái mả cụ nhà cô à.



KHÔNG_SẮC (74)

Không Ai Sất Cách đây 54 phútBựa đéo chưởi anh vì anh thích Barca đó chứ?

Vậy ý hắn là ông Cụ đang ở trên đất Lừa và đang tham gia vào dòng thương mại 1 năm 30 tỷ tơn 2 chiều?

Đéo chạy vào bank hay túi thằng nầu sất?
An Hoang Trung TuongAn Hoang Trung Tuong Cách đây 50 phútKhông thế thì là cái đéo jì hử Jời? Làm sao mà thươngmại tăng gấp 2 trong 2 năm được nếu không có xiền đổ vầu đó?
@ Sất + Tướng,Đừng si luận theo cảm tính. Nguyên nhân Ôngku khan hiếm thực ra hông phải là "thiếu tiền", mờ là "thiếu vốn", nghe mâu thuẫn nhở, khó tiếp thu nhở? Dưng đó là nghịt lý trong vô vàn cái nghịt lý ở Lừa, xuất phát từ CƠ CẤU KINH TẾ. 
ĐLM các cô đél có kiến thức nền tảng về tài chính thì kiên nhẫn chờ anh jảng jải sau. Zờ anh đi ngủ đã, hẽ hẽ.



An Hoang Trung Tuong said to KHÔNG_SẮC 2011-05-29 06:11

Ui địt mẹ nhà tàichính jả cầy. Mang kiếnthức sơđẳng ra zọa Vàng Son đó hả. Thế có fânbiệt được Thừa Tiền với Thừa Vốn không ta?



Lucky (75)

Cô gì ở dưới phân tích số liệu đọc chóng mẹt quá ! Cô về đọc lại các khái niệm sau và tổng hợp dữ liệu lại.

1 central planning

2 free market

3 private consumption/investment

4 liquidity trap

5 Laffer curve

Và hiện nay thì nền kinh tế của Lừa đã vượt qua  đỉnh của curve rồi. Mọi government intervention/central planning lúc này đều không hiệu quả , có khi gây bât lợi hơn thôi !


(76)

 chính sách kìm chế kiểu phanh gấp, có khả năng lật mẹ xe @Tàu Đắm

=====

Băn khoăn cái này quá. Cuối 2010, tổng dư nợ PSX là 18,9 %. Đến tháng 3/2011; trong số 42 bank đã có 24 nhà dư nợ PSX trên 25%,  18 nhà dưới 25%.

Lão Giàu phanh gấp lật xe hay các bank chạy quá tốc độ, không làm chủ được tay lái?




(77)

À , 5-7 tỷ Tơn mõi năm này là tiền gởi dạng " Gởi cho thân nhân ở Việt Nam "@ Lucky

===========
Hehe, phải hỏi xem thân nhân dùng tiền đó để làm gì  nhé!

a- gửi ngân hàng lấy lãi chuyển ra
b- mua nhà đất đầu cơ lấy lãi chuyển ra
c- chơi chứng đầu tư lấy lãi chuyển ra
d-
"xóa đói giảm nghèo" cho mấy em chân dài váy ngắn làm quen được trên wc, phải về nước cưới lãi rồi chuyển ra

Tiền gửi cho thân nhân để báo hiếu, báo cô chẳng ai chuyển qua ngân hàng cho tốn phí cả, trừ một số trường hợp nhưng không nhiều.



An Hoang Trung Tuong said to 2011-05-29 06:08

Đã không hiểu, thì nên hỏi cho đoànghoàng cô ạ. Cô không biết tí jì về kinhtế đâu.



minhhuong (78)

Khựa Lừa mua bán most dùng Tơn, thanh toán qua bank, phương thức L/C, trừ tỉ lệ rất nhỏ biên mậu dùng Mao cash. @ Không sắc

-----------------

Quái, XNK biên mậu giữa Khựa với Lừa cả năm 2010 tương đương 10 tỷ đô chứ ít ít cái gì được nhở?

Anh kiểm tra lại giùm em cái. 

 



Sành (79)

@BéEm không hiểu ý bóng của anh rồi!Anh là một doanh nhân, Anh ngu gì đưa tiền vào bank Lừa. Sau vài năm lạm phát thì tiền oi của anh thành cái giề cái giề?? Cái này gọi là: " đánh đĩ không đủ tiền son phấn". Hiểu chưa hiểu chưa???Anh không thích nói dài, thông cảm nhé! Hờ hờ.


An Hoang Trung Tuong (80)

Hehe jờ Zì fải đi cầycuốc kiếm chút Ông Cụ mua xúcxích cho Ông Cún. Zưng Zì vưỡn fải vầu chưởi địt mả cụ hai con Không Sắc mới con Loi Choi fát. Ngu đéo jì mà ngu hết fần của Ông Lợn?

@con Sắc

Chết cười mới quả tính fí đầutư địaốc của cô. Hehe cô học ở đâu ra mà jỏi tàichính thế?

Tinhiên, đó đéo fải là vướnđề chính, bởi các con số cô tính ra có là bâu nhiêu đi nữa, cũng đéo quantrọng.

Vì sao thế? Hehe vì cho đến thờiđiểm nài, thịtrường địaốc Lừa đã đóng băng được nửa năm. Já nhiều nơi đang xuống, còn lại thì không tăng, điều ý cho thấy vốn nằm trong địaốc đang jảm. Đầutư mới thì càng jảm thêthảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Vốn đọng
trong địaốc đang jảm, thì nó đi đâu đi đâu?

Trong khi mậuzịch Lừa Tầu tăng đến 50% hehe.

Ông Cụ đi đâu
đi đâu?

Chứ Zì có nói là xiền trong địaốc nó ít hơn xiền buônbán mới Tầu đâu hử con kia?



An Hoang Trung Tuong said to An Hoang Trung Tuong 2011-05-29 06:02

A quên, con tính vốn trong địaốc là con Đắm chứ đéo fải con Sắc sorry



An Hoang Trung Tuong (81)

@tiếp jảnhời con Sắc ngu vãi mả

Về thanhtoán thươngmại Lừa Tầu. Địt mẹ cô ngu vãi \./ ngu tốiđa mẹ. Thanh
toán zù bằng Tơn, bằng Yên, hay bằng Oi, thì cô không fải bỏ Ông Cụ ra để mua Tơn/Yên/Oi của ngânhàng hoặc của chợ đen chắc?

Địt mẹ theo cô cứ fải thanhtoán bằng Ông Mao thì mới cần Ông Cụ à?

Số Ông Cụ mua Tơn/Oi ý không fải là thamja mậuzịch Lừa Tầu à?

Ngu đéo đâu mà ngu thế?


Lucky (82)

@ Bé : Bé nói cái gì a, b, c..." chuyển ra " " chuyển ra " Ky đéo hiểu mie!( Lời Rô xinh )  


Ky nói lại là " có bột mới gọt ra hồ "!

Tiền kiều hối(chỉ xét trong 5-7 tỷ Tơn này thôi,đéo nói đến tiền đâu tư khác, không Bé lại bật kiểu chẻ tre thì Ky đéo nói được!) gởi về người ở Lừa, nó đem đầu tư sinh lời, lỗ, hết mie vốn,hay nó tiêu cái vèo, hết mie thì sao?

Đéo sao trăng mie gì hết! Số tiền này nó chảy vào giao dịch aka lưu thông trên thị trường. Đây là vai trò của kiều hối!

Như thế, bản thân của đồng kiều hối, trước hết nó giúp thân nhân ở nhà cái đã,và tham gia vào giao dịch trên thị trường. Tại sao nó không được gọi là " nuôi"? Sao Bé " haha"?

Còn nếu Bé nghĩ kiều hối không tốt, nó này kia như kiểu hút máu của Lừa thì đầu Bé có vấn đề rồi! Bởi đơn giản " có bột mới gọt ra hồ" là thế!


 Ky đã dẫn chứng so sánh Lừa lúc này với trước 1986 để Bé hiểu rõ hơn về kinh tế thị trường, Bé đem chẽ mie ý trong đoạn ra bật Ky thì Ky nghĩ Bé về chẽ tre, tập thể dục cho đẹp body thì hay hơn đấy!



An Hoang Trung Tuong (83)

@địt con mẹ con Choi đã ngu còn azua bọn ngu hơn.

Zì nói như cứt nát chỗ nào? Gúc sai chỗ nầu? Định bam à? Địt mẹ Zì lại khâu mẹ mõm vầu jờ?


An Hoang Trung Tuong (84)

@cô Bé aka Cam

Zì cảnhcáo cô. Bam vửa vửa thôi. Vướnđề kiềuhối Zì đã nói không biết bâu nhiêu lần rùi mà cô cứ cốtình lôi ra là sao? Cô định bắt Zì fải jảnhời cô bâu nhiêu lần nữa?


minhhuong (85)

Mẹ, đã check thông tin từ 1 ông chuyên nhập hàng đông y từ Khựa về HN, hợp đồng giả bằng Mao qua ngân hàng Lừa HN.

Ổng nói thế nài, ngân hàng Lừa có thể thiếu Tơn, chứ Mao thì đéo thiếu.  Tại sao lại đéo thiếu ????? Cũng nhập siêu cơ mà



Riêng tư (86)

Bình luận riêng


(87)

@Ky: Ai bảo kiều hối không tốt, quá tốt đằng khác. Đảng ta đang ra sức tăng kiều hối không thấy sao?

Đừng diễn dịch khác nghĩa của Bé, Ví dụ nuôi này, lãi có 0% Ky vẫn gửi nuôi bố mẹ, còn đầu tư á, lãi không ăn không gửi hiểu chửa?

Mà tiền nuôi, cóc ai gửi qua ngân hàng, quả tang Ky chửa gửi tiền nuôi bao giờ, hehe.

@ Tướng: Từ ngày chia tay năm ngoái, Bé chửa hề đọc thêm dòng nào của Tướng. Nếu vấn đề đã trùng lặp, TT chỉ đạo một thằng đệ dẫn link là xong, đừng phùng mang trợn mắt vừa mau già, vửa xấu zai, nhớ!



Xim (88)

Đọc bài nầy, nhiều cô sẽ nhầm tưởng dững chiến tầu Lạng Sơn đi Quảng Châu chất đầy Ông Cụ.
Sang Tàu mua hàng, ôm Ông Cụ chỉ để chùi đít, sure. Phải ôm Tơn, ôm Mao, sure.
Thằng Tướng bẩu "chở Ông Cụ, đi Tầu", ý nói "Lừa ôm vốn sang Tầu". 
Nguồn vốn của Lừa đang đổ sang Tầu khốc liệt khốc liệt. Khi chứng mới địa ốc các cái đều thúi khắm thì vốn đổ vầu thương mại là đúng mẹ.
Vốn lấy ở đâu? Vay ngân hàng chứ đéo. Ngân hàng Lừa đang ngộ độc vì đã cho vay quá nhiều xiền và ôm vầu đống bất động sản thế chấp buồi chó.
Xiền ra khỏi ngân hàng đéo quay về ngân hàng mà chiển thành hàng hóa made in China, most. Ngân hàng Lừa cũng đói xiền vì thế.


trungduong (89)

Mà tiền nuôi, cóc ai gửi qua ngân hàng, quả tang Ky chửa gửi tiền nuôi bao giờ, hehe. @ Cô Bé

Quả tang một kẻ có biết gì hơn cái việc thích chọc giận. Cách đây hơn hai năm, anh đây có gửi một ít cho thằng em có việc cần tiền để xoay buôn bán qua VietComBank. Bên này gọi là money wiring tốn có một tí thôi. Bên ấy có trương mục thì lãnh được. Mà lãnh cũng ra USD

Các hội từ thiện của Công Giáo vẫn gửii qua ngân hàng đấy chứ. Có chứng nhận "gõ gàng" em Bé. Không gửi cho Đảng mà để giúp ai có là nuôi ?



conkat90 (90)

Ấy, phía dưới có ông bà nào bảo, không có đối lập buồn nhỉ. Lượt cồng trong trang này (khỏi đích danh cồng nào nhé) cho thấy vì sao thằng Bựa vẫn phải vừa hốt cứt vừa chửi thề loạn là thế. Đối lập “hình thức” hoàn toàn đéo ích lợi gì trong những đề tài cần tham khảo bằng kiến thức thật, như đây. Mổ xẻ, lớn tiếng chửi bới vì bất đồng tư tưởng là một chuyện, lải nhải chỉ mỗi định hướng chọc ngoáy là khác. Cu*' chửi bới vu vơ còn dễ nghe hơn. Quý khán thính giả không vứt mẹ của ấy, mang ra xăm xoi làm đéo? Lại khiến nó tưởng nó làm một việc giá trị.


sun (91)

Công nhận con két  có khiếu khôi hài. Nói như két mà đéo hiểu mình nói cái gì... Thông tin đéo có, cũng đéo bật, nhảy xổ vào chửi đổng lăng nhăng thì đéo chọc ngoáy thì là cái đéo.


Nô Đức Nổng (92)

Xem chủ quán gồng mềnh mà thương đéo chịu.

Anh nghĩ bài này bà chủ quán đánh quả dắm hội nghị cho các cô phản biện thôi. Đéo ai lại ngu thế? Nhẽ đâu? Các cô bật như lồn.

Tiền ông cụ dùng trong giao dịch được với nước lào trừ Nào và Căm? Nó chiếm tỷ trọng bao nhiêu trong ngoại thương Lừa? Địt bẹ.

Các cô vay ông cụ kinh doanh thì mang container đến chở ông cụ về nhà dấu chứ anh chỉ mang về mỗi mấy tờ A4 thôi hehe. Anh vẫn để ông cụ ở nhà banque cho nó an toàn.

Cốt lõi của vấn đề thiếu ông cụ là vòng quay vốn chậm lại đột ngột (một loạt hàng hóa thanh khoản thấp or đéo có như chứng, bất động đậy sản). Mà cái này là do ICOR càng ngày càng cao chứ đâu? Gấp 3 lần trung bình các nước có nền kinh tế tương đương Lừa thì phải. ICOR cao là do tham lam và nhũng nhiễu. Nguyên nhân thì anh đéo biết đâu, các cô hãy gọi điện, nhắn tin hay gửi email đến nhà ông Cụ ấy, tại địa chỉ: từ số 1 đến 100, Hùng Vương street, Ba Đình district, Hà Nội.

Nếu rảnh anh sẽ vả vỡ anô bà chủ quán tội nghiệp tiếp.


sun (93)

Dòng tiền đi đâu ?

Địt pẹ, B siết lại, đéo tung ra vô tội vạ như trước thì nó trở nên khan hơn.
Đéo có con số, bằng chứng  nào để chỉ rằng ở thời điểm này ông Cụ sang nhởi bên nước mẹ nhiều hơn 2 tháng trước.
Con Zì trót bi bô rằng B in ra nhiều nhưng giờ đéo thấy đâu thì viết vội bài này để lấp liếm.
Chắc chắn B đã in nhiều nhưng đéo nhiều như cỏn tưởng tượng.


sun (94)

5-7 tỷ Tơn mõi năm này là tiền gởi dạng " Gởi cho thân nhân ở Việt Nam ".
-
Em không hổ danh là Ky nổ.
Đéo biết gì mà cứ ùng oàng chung chung như đúng dồi.
Xuống đi em ! Trển gió to quá, rớt xuống thì toi.
 
Em nổ thì chỉ để cho con Sành đầu bò tung hô em thôi (anh tin rằng các em còn chưa biết mặt nhau đâu đấy. Cỏn "tế nhị" nên bịa ra cảnh gặp nhau để cứu vãn danh dự cho em).
Em nên bảo con đốc học lên tham luận cho thiên hạ lé mắt chứ chả thấy cỏn đâu mà toàn con em ở quê mới bà giúp việc lên mãi thế này thì khổ mắt thiên hạ lắm.

Nhân tiện, con Sành nhận cứt anh tặng mày ở bài trước nhế!



loichoi (95)

Zì nói như cứt nát chỗ nào? Gúc sai chỗ nầu? Định bam à? Địt mẹ Zì lại khâu mẹ mõm vầu jờ?
@Đĩ Bựa: Anh cố gắng cồng có nội dung, thậm chí còn theo đúng chủ đề bài biên, thế thì bam chỗ đéo nầu nhở? Hay đéo adua theo con Đĩ Bựa thì được gọi là bam? Nhẽ Đĩ bựa đang học theo Bê, giam tất những thằng điếu adua mình?

Nói đéo có căn cứ, nói lấy được để gồng mình lấp liếm cái ngu mà tỏ ra nguy hiểm nhẽ không là cứt nát? Cả vú lấp miệng em, tao thích thế, tao phán thế bởi nó là chân lí tuyệt đối... không cứt nát thì còn là đầu buồi gì?



KHÔNG_SẮC (96)

Khựa Lừa mua bán most dùng Tơn, thanh toán qua bank, phương thức L/C, trừ tỉ lệ rất nhỏ biên mậu dùng Mao cash. @ Không sắc

-----------------

Quái, XNK biên mậu giữa Khựa với Lừa cả năm 2010 tương đương 10 tỷ đô chứ ít ít cái gì được nhở?


@Hương iêu, đúng ra là "trừ tỉ lệ rất nhỏ trong mậu dịch biên mậu dùng Mao cash", i.e. mậu dịch biên mậu cũng ưa dùng Tơn, trừ một phần rất nhỏ mậu dịch biên mậu dùng Mao cash (Chính ngạch, thanh toán qua L/C đương nhiên dùng Tơn).
Tương tự, đa phần du khách Khựa sang Lừa, or Lừa sang Khựa cũng ưa dùng Tơn dằn túi, chỉ tỉ lệ nhỏ đem ÔngMao sang chi xài.
Tại sâu Tơn được both Lừa & Khựa ưa dùng? Vì nó là đồng tiền chuyển đổi được, tiêu đâu cũng được còn ÔngMao thì hông. (hehe các doanh nhơn mình có dùng cọc ÔngMao biếu B hông nhở?) 
ngân hàng Lừa có thể thiếu Tơn, chứ Mao thì đéo thiếu.  Tại sao lại đéo thiếu ????? Cũng nhập siêu cơ màVì cầu (demand) của Tơn far more than cung (supply) nên thiếu. Còn cầu của ÔngMao much less than cung nên đél thiếu (mặc dù số lượng cung cũng đã quá nhỏ rùi)
Em cứ si nghĩ đơn zản thôi, đừng quá phức tạp hóa vướn đề mờ đâm ra rối dắm. Hẽ hẽ


(97)

Bé diễn giải lần cuối, nuôi nghĩa là đưa ra 5 đồng mất toẹt 5 đồng, đầu tư nghĩa là đưa 5 đồng thu  8/9/10 + chẳng hạn.

Làm từ thiện đừng kể công, chưa nói chuyện ngân khoản từ thiện công giáo còn đổ vào vô số khoản ủng hộ "phong trào dân chủ" như Lý, Nhân, Đài... Cái này gọi là đầu cơ chính trị, hehe.

Bác Dương đúng là Cháu ngoan Ông Tơn, hehe.  Điều kiện vay mượn, chia chác, góp ghiếc kinh doanh thế nào ai biết.  Ví dụ Bé gửi  TT mượn 1k Obama nuôi Quán Bựa nhá, hạn 3 tháng giả lãi 1 triệu, tiền gốc vẫn Obama.  Có phải Bé nuôi TT không nhở?

Gửi qua ngân hàng giúp người thân chỉ đột xuất thôi hay thường xuyên hàng năm? Người Việt thường  chuyển bằng hệ thống ngầm của cộng đồng để vừa tránh phí, vừa khỏi tránh bj dòm ngó thu nhập cá nhân. Phần lớn  người Việt ở Mỹ có việc làm  nhưng vẫn khai gian để hưởng trợ cấp, do đó họ tránh lập tài khoản chuyển tiền.



(98)

Em không hiểu ý bóng của anh rồi!Anh là một doanh nhân, Anh ngu gì đưa tiền vào bank Lừa. Sau vài năm lạm phát thì tiền oi của anh thành cái giề cái giề?? Cái này gọi là: " đánh đĩ không đủ tiền son phấn". Hiểu chưa hiểu chưa??? @Sành
==========

Đúng là không có doanh nhân nào ngu thế. Làm gì có lãi suất 20%năm huy động dài hạn, chỉ 3-4 tháng thôi bác Sành ợ. Gửi tiết kiệm kiểu này gọi là "lướt sóng lãi suất.

Không hiểu thì hỏi TT nhớ!



Chắt (99)

Cháu xin lỗi viết lại ạ.

Từ hồi chú chủ quán lê máy chém đi tàn sát các nhà bất đồng chính kiến đến  giờ, quán thêm nhiều nhà dân chủ vùng lên chống chú nhỉ? Chú có biết các nhà độc tài bị giết như thế nào không?

Chú Lả đâu? Ra cứu chúa mau !



KHÔNG_SẮC (100)

Về thanhtoán thươngmại Lừa Tầu. Địt mẹ cô ngu vãi \./ ngu tốiđa mẹ. Thanhtoán zù bằng Tơn, bằng Yên, hay bằng Oi, thì cô không fải bỏ Ông Cụ ra để mua Tơn/Yên/Oi của ngânhàng hoặc của chợ đen chắc?

Địt mẹ theo cô cứ fải thanhtoán bằng Ông Mao thì mới cần Ông Cụ à?

Số Ông Cụ mua Tơn/Oi ý không fải là thamja mậuzịch Lừa Tầu à?

Tổ sư bố con Zì ngu quá, anh vãi đái tiếp, thiệt.
ĐLM 2001-2008 both cả kim ngạch XNK lẫn thâm hụt mậu dịch tăng liên tục mà có đél bâu zờ thiếu ÔngKu đâu? 2008 thâm hụt mậu dịch 15.38 bil Tơn, chủ yếu với Khựa dưng cũng còn đel thiếu Ôngku.
Nói như cô Sún nài còn tạm được:Dòng tiền đi đâu ? 
Địt pẹ, B siết lại, đéo tung ra vô tội vạ như trước thì nó trở nên khan hơn.  
(Sợ bão giá dẫn tới bạo loạn)
Đéo có con số, bằng chứng  nào để chỉ rằng ở thời điểm này ông Cụ sang nhởi bên nước mẹ nhiều hơn 2 tháng trước.
Con Zì trót bi bô rằng B in ra nhiều nhưng giờ đéo thấy đâu thì viết vội bài này để lấp liếm.
Chắc chắn B đã in nhiều nhưng đéo nhiều như cỏn tưởng tượng. (Đúng ra là đél đủ cho cầu hiện nay, tiến thoái lưỡng nan) 




KHÔNG_SẮC (101)

Con Nồng nổ được nàiCốt lõi của vấn đề thiếu ông cụ là vòng quay vốn chậm lại đột ngột (một loạt hàng hóa thanh khoản thấp or đéo có như chứng, bất động đậy sản). Mà cái này là do ICOR càng ngày càng cao chứ đâu? Gấp 3 lần trung bình các nước có nền kinh tế tương đương Lừa thì phải. ICOR cao là do tham lam và nhũng nhiễu.
Cồng sau anh zải thik rõ hơn. Hẽ hẽ


KHÔNG_SẮC (102)

Đầu tiên là lạm phát, nguyên nhân do B phải in tiền để bù phần bội chi, đầu tư, để trả nợ đậy cho những tập đoàn Vina-X, để kích cầu, để lễ hộI…. Cash tung ra nhiều --> bão giá….


Kế đến, vòng quay đồng vốn chậm:

Tiền (nếu được) biến thành vốn, i.e. được ký thác ở ngân hàng, hiệu quả sử dụng của nó sẽ được tăng lên gấp bội, tức là cùng lúc được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Quá trình SX đơn zản (ví dụ): từ nguyên vật liệu đến tiêu dùng trải qua các công đoạn cơ bản: Mua vật liệu - Chế tạo sản phẩm – Wholesale - Retailer - End User, gồm 5 giao dịch. Nếu có tín dụng, vay bảo lãnh hoặc trả chậm, số cash cần thiết = số tiền mà end user phải trả. Do không có tín dụng, phải dùng vốn tự có, cả 5 giao dịch trên. mỗi giao dịch sẽ phải chuẩn bị một lượng cash tương đương giá trị sản phẩm, nghĩa là số cash lưu thông gấp 5 lần giá trị hàng hóa.

(còn) 



KHÔNG_SẮC (103)

Lãi suất cao --> không cho trả chậm, bắt buộc phải tiền tươi thóc thật. Thuật ngữ của dân tài chính là Tiền không chịu biến thành Vốn, or Vốn thì thiếu nhưng Tiền thì quá nhiều (không hề thiếu tiền, mà chỉ là Tiền không thành Tư bản).

 

Thứ ba, do giá cả hàng hóa tăng, người tiêu thụ phải giữ trong tay một lượng tiền nhiều hơn trước, số lượng tiền cần thiết phải có trong tay nhiều hơn cả số giấy bạc mà B đã in ra.

 

Tóm lạI là tiến thoái lưỡng nan: tiếp tục cung tiền (in ra) thì lạm phát phi mã mà thắt chặt thì thiếu vốn --> chết doanh nghiệp -->….hehe lũ lừa kiểu zì cũng nhăn răng hết.


Vì vậy anh bẩu nguyên nhân là ở CƠ CẤU KT, mờ thay đổi cái nài thì hông được đâu nha!



KHÔNG_SẮC (104)

Anh nghĩ bài này bà chủ quán đánh quả dắm hội nghị cho các cô phản biện thôi. Đéo ai lại ngu thế? Nhẽ đâu? 
@ Nồng, nhẽ cô nói đúng, thôi anh xi top tham luận. Hẽ hẽ


Già Không Đều (105)

Anh đây, chầu chầu. Đang bàn chiện cho Ông Cụ quà Tàu mần cách mệnh lần 2 ah he he. Chiện này có đéo gì mới mà mấy con Simacai ở đây choang choác í nhờ. Cả gần 20 chục năm nay rùi, mỗi năm cán cân thâm hụt thương mại với Khựa tăng dần lên, mấy Cô ra chợ Đồng Xuân thì rõ, tỉ lệ hàng China là nhiêu, ngày càng tăng đúng hông, năm sau tăng hơn năm trước. Ngày trước thời mới mở cửa, mấy Cô hay mò lên Tân Thanh, Kỳ Lừa vác hàng gia dụng về, nhưng những năm gần đây, hàng Tàu về Khựa đéo chỉ là những thứ rẻ tiền tiêu dùng nữa, mà máy móc, cơ khí, hàng kỹ thuật cao đắt tiền cũng từ Khựa về nốt, tỉ như cái nhà máy Vinaxuki ( Xe ô tô Xuân Kiên), có đéo gì của Lừa ngoài dàn nhựa, còn lại toàn Đông Phong Tàu hết, không thâm hụt thương mại là giề là giề.

 

Thế mà cách đây mấy hôm các cô còn sốt sắng đòi vác AK đi bắn Khựa or sợ Khựa đổ quân vào xâm lược như thời quýnh trận Chi Lăng, rùi có Simacai sợ đi lính như Bà Dì he he, mặc kệ mấy con khác đem tổ quốc, quê hương mới dân tộc ra khuấy động lòng yêu nước. Địt mẹ đui mù hết sức….( tiếp sau)



Già Không Đều (106)

…tiếp)

Khựa cần đéo gì cái diện tích chữ S này trong ngắn hạn, về dài hạn nếu nó thành được một tỉnh “Tân Giao Chỉ” or Tỉnh Nam Hải ( sát biển Nam mà lị) thì ok gà đen rồi, nhưng địt mẹ Khựa cần đéo gì phải đưa quân chiếm đất, xâm lược mang tiếng bao đời nay rùi. Thỉnh thoảng kiếm chiện phá phỉnh ồn ào ngoài Biển Đông cho có vị, chứ giờ Khựa thực hiện “chiến tranh kinh tế, xâm lăng thị trường, chi phối và thao túng nền kinh tế Lừa”, từ đó bắt thằng Bê con gọi dạ bảo vâng, chứ cần đéo gì tốn xương máu, rõ chưa mấy Cô Simaca suốt ngày sách vở cãi nhem nhẽm địt mẹ, toàn kinh tế gia salon đại học kinh tế quốc dân Phò.

 

Lo mà sản xuất được cái đéo gì hay hơn Tàu thì đem nó ra chiến đấu thay AK mới lòng yêu nước í, không thì đéo có Dim Sum mà ăn đâu, địt mẹ.



Bia (107)

Đúng là không có doanh nhân nào ngu thế. Làm gì có lãi suất 20%năm huy động dài hạn, chỉ 3-4 tháng thôi bác Sành ợ. Gửi tiết kiệm kiểu này gọi là "lướt sóng lãi suất.@ BÉ
--
Có thể hông tới 20% đối với vài Bank, dưng v6ãn có cao hơn lãi suất xiền gởi do NHNN ấn định.

NH thương mại sẽ tính riêng với khách gởi, không có lộ ra và vào sổ sách riêng của ngân hàng.

Bank đang thiếu tiền Cụ nghiêm trọng! vì sao?


Mr. Tran (108)

@Đắm:
Đù má cô lấy mấy con số về GPMB ở đâu ra mà ngon thế?
Số nài cách nay bao năm rùi cô? Hoặc giả bạn Vọong đầu tư ở đéo đâu. Dưng không, bản tuyền chơi ở chỗ đất hót cả. Giá nài hông phải đâu nha.

Mỗ mù mờ về kinh-tài nên đéo dám nổ gì về chiện nài mà chỉ hóng. Dưng cô nổ phải có căn cứ 1 tý chớ



Bia (109)

2. Thiếu xiền vì hậu quả cho vay Bất Động sản - Chứng, giờ không thu hồi: không bàn nữa.

Dưng tiền ông Cụ đi đâu? Chi bộ hình dung:  đổ 1 xô nước để tướicây: Nước chảy tới nơi trũng, nơi nào ngăn thì nước không chảy tới, chảy qua nơi khác.

KInh tế Lừa giờ nhanh thu hồi vốn nhất là gì? Bank  ưu tiên duyệt cho vay theo thứ tự trong lĩnh vực nào? Đó chính là sản xuất và thương mại nhằm điều chỉnh dòng tiền đầu tư.




Mr. Tran (110)

Đối mới tình hình khan tiền cụ dư vầy, nhẽ sắp có 1 vụ sập 1 loạt các Ngân Hàng. Hoặc Bê sẽ in thêm nhiều nhiều số 0 tiền nữa. Dưng thế thì tiền cụ hóa mẹ giấy chùi à?

Làm đéo gì ở thời điểm nài bi chừ hả các bựa thạo kinh-tài?

Nổ tiếp đi, mỗ đương hóng!



Già Không Đều (111)

Tiền Ông Cụ đéo chỉ rửa bằng Tơn bằng Ơ mạn Thụy Sĩ nữa chi cho xa xôi mấy Cô ợ, nó còn được rửa gọn gẽ ngon lành qua các “chi nhánh ngân hàng Khựa tại Lừa” từ ngân hàng Công Thương Khựa ( ICBC) đến mạng kết nối Unipay nữa, ngoài ra chưa kể lượng Ông Cụ vù vù hàng đêm các con Lừa nộp Cụ tại đầu HN, SG, đi tay không qua Quảng Châu nhận Tệ sáng hôm sau, thông qua ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc hoặc vào thẳng tài khoản mở bằng hộ chiếu rồi tự xử bên đó luôn, đóng hàng chuyển về Lừa, về đường bộ, đường biển hay hàng không tùy giá cước, đéo có tí cản trở nào.

 

Anh còn nhớ, ngày đầu Anh qua Tàu, Renmingbe chỉ mới 2k Ông Cụ ăn 1 Mao, cứ tăng đều đều tành tành như đẩy xe hàng, giờ đã hơn 3.1k ăn 1 Mao rùi. Túm lại Ông Mao dần dần dè nát Ông Cụ or Ông Cụ ngày càng phải chùi đít cho Ông Mao thôi.

 

Chưa nói tiền giả, địt mẹ Bê Tàu triệt hạ rất mạnh thằng nầu mần Tệ giả, còn tại Khựa , Bê Tàu làm ngơ cho thàng mần Ông Cụ giả đổi tiền Ông Cụ thật hút về, phá là đây chứ đâu.


Bia (112)

3. Bê ưu tiên kích cầu cho vay trong sản xuất - thương mãi

Hệ số rủi ro: 50-100% cho sản xuất, buôn bán - 250% cho bất động sản, chứng khóan (đéo cho vay cách đây gần 2 năm rùi - dưng tháng 5/2010 mới công bố chính thức để cho các Bank tự cứu mình)

Hehe Bank bảo kích buôn bán, kích sản xuất? oke! dạ em nghe..... thế đéo nào dòng xiền cho vay nó chảy mẹ ra Tàu. nước khác,  mà đéo kích thích sản xuất trong nước vì giá đầu vào quá cao.

Và các daonh nghiệp trong nước cũng đéo có cửa để vay vì chứng minh khả năng hòan vốn ngắn hạn khó hơn hợp đồng TMại đểu với Tàu.



phúnông (113)

Chào chi bựa. Anh đã giở lại và đồi bài gấp tăm lần, hehe.

Về kinh tài anh có kiến thế này. Lừa nhập siêu hàng hóa cuat Tàu (mẹ, có sx được cứt đâu) rồi Tàu lại nhập khoáng sản và đầu tư BĐS...vào Lừa.

Vậy đây là chương trình đổi tài nguyên lấy hàng hóa, Mao là trung gian, còn ông Kụ chạy vòng vòng.

Hehe, anh đặt mẹ dấu (?) cho toàn tham luận nhé. Vì anh đang tập tọe mà.


P/S: Mà đéo gì sinh viên Lừa đứa nào cũng phải học môn Kinh tế Chính trị mà vẫn đầu đất giống anh thế nhỉ. Thà Bê đổi mẹ thành môn Hội họa Chính trị có phải nhàm hơn ko. Hố hố hố.


Bia (114)

4. Không dững Liên việt Bank.... như bà Zì nói, những Bank của Bê đỡ đầu cũng đang khốn đốn, mức an tòan vốn tối thiểu 9% cũng chưa chắc còn. Vài trăm ngàn tỷ dư nợ quá hạn đối với 1 Bank, chưa thu hồi không hiếm.

Vậy phải làm gì? một vài tên Tổng Bank đề nghị IN Xiền Thêm để cứu, hehe cái này Bia đéo biết có in chưa.

Nếu đéo chứng minh số vốn an tòan thì phải kêu gọi xiền gởi, dưng đéo cho vay. Sớm muộn thì cũng bị trảm thui.




Банан (115)

Hehe, Lôn vầu Zì dạo này ăn nói khó nghe như bọn lái xề tiền mãn kinh ý nhở. Ông cụ sang Tàu để tham gia zòng thương mại Tàu-Lừa à? Nhẽ đéo phải thế, không ít ra cũng đéo hoàn toàn thế. Anh gúc ra đoạn bọn phản động hải ngoại nó bẩu thế này này hôm trước anh cũng thấy có đoạn nầy tên Lang băm lý giải nghe có lý có lý hơn Lôn vầu Zì nài.


Servus (116)

hã hã hã, chết cười mới mấy con simaica ăn cám lợn, nhất là con sunsun khả năng đọc hiểu đéo có mà cũng ti toe! Thôi dạng tép riu anh ko chấp đâu! Chỉ mong tụi bây sẽ được sống bình thường, tụi bây có gân cổ lên chởi anh thì cũng chả được cái gì đâu! Hãy cố gắng sống tốt và ép cứt dần ra khỏi củ sọ là được! Thế nhé

Nền KTVN hiện nay giống như con quạ đói đậu trên cành cây khô, đói nên đang quằn quại xoay xở tìm kiếm mấy con chuột chết trong khi dưới chân cũng đang run run vì động mạnh cái là gẫy mẹ cành mà gẫy cành thì cũng teo luôn vì đéo còn đủ sức mà bay nữa zồi! Nói túm lại là anh đéo thấy lối thoát nào nữa rồi, tất cả đã quá trễ zùi! Tiền gì cũng thiếu, sản xuất coi như tèo, giờ chỉ sống qua ngày chờ cho đến ngày ấy thôi, ngày mà con Zì của các cô đang mơ ước ấy hã hã hã


Servus (117)

ôi Baxa đá quá đã nên nhiều tên ghét nhất là tên Zì! Bi giờ chỉ có tên Nhô mới có thể cản với chiêu xe Bus 2 tầng thoai hoặc là chờ 2,3 năm nữa cho đám hiện nay già hói dần đi hễ hễ hễ


An Hoang Trung Tuong (118)

Zì đây Simacai

@cô Bé

Khâu mồm cô 2 ngày để ngồi nghĩ về tội bam và học thêm về kinhtế vĩmô. Vướnđề cô lảinhải, Zì đã nói cả trăm lần, rầng xiền Kiềuhối nó gởi về làm đéo jì (chơi fò, chống đói, sắm xe, chữa bịnh..) thì cũng là góp vầu nền Kinhtế.

Gửi qua bank hay gửi lậu hay nhét túi mang xiền mặt về, cũng như nhau cả.

Chứ đéo fải chỉ có gửi về đầutư, qua bank, mới mà "nuôi".


An Hoang Trung Tuong (119)

@con Không Sắc ngu nhất quả đất

Địt mẹ ai bẩu cô cứ thâmhụt mậuzịch thì tiền chẩy vầu ngoạithương? Ngu đéo đâu mà ngu thế?

Tiền chẩy vầu đó khi mần ăn có lãi.


Captain (120)

Hiện tại tiền đồng khan hiếm, các doanh nghiệp đói ông Cụ có phải vì lạm phát? Tổng số ông Cụ trong nền kinh tế vẫn thế thì dẫn đến khan ông Cụ?

Mặc dù lãi suất huy động đang rất cao, sức hút đồng tiền nhàn rỗi từ Lừa về NH đang tăng, vốn rót vào BĐS, chứng,... giảm nhưng vẫn không dịu cơn khát ông Cụ?

Mr Rich vừa tung vào thị trường
20,000 tỉ ông Cụ nhưng đó là để mua $ về chứ có phải bơm ra đéo đâu? Cổ đéo dám bơm lúc này vì sợ lạm phát bốc tiếp --> loạn --> Bê sụp, phỏng?

Vốn đọng ở giao thương với Tầu cũng là 1 lí do, nhưng năm đéo nào chả vậy đâu cứ năm nai?

Zì Bựa nghĩ sao?

Địt mẹ anh dùng vô số dấu hỏi, cấm con Bựa chửi



loichoi (121)

@Đĩ Bựa: Chết cười với con nài, cứ thằng nầu nói nghịch lỗ tai lại bảo thẳng là ngu nhất quả đất, sáng nay mầy đã nói anh ngu nhất quả đất giờ thêm con Không Sắc, chắc anh về nhì mẹ?

Mầy thử định nghĩa thế nầu là bam hộ anh cái để anh biết đường mà tránh, hình như dạo nầy mầy hay học Bê đánh tráo khái niệm?

 



KHÔNG_SẮC (122)

@ Chuối,Bọn phản động hải ngoại theo thùy linh của cô nó bẩu thế nầy: "thiếu tiền nội tệ trong nền kinh tế chỉ là bề nổi, là hiện tượng, nhưng đằng sau đó lại là cả một câu chuyện về chính sách quản lý kinh tế của B còn thiếu hiệu quả và không tuân theo quy luật thị trường" có khác gì anh phân tik đâu nhở?


tieuthithi (123)

   Xiền ông  Cụ đi đâu ? hehe quả nầy Dì gãi đúng chỗ ngứa nên mới từ đêm qua mà đã 4 trang cồng lật  mỏi mẹ tay . Xiền nó đi đéo đâu hết nhỉ?  hàng  ngày những lúc bí tiền cả lũ vẫn hỏi  nhau vậy  hehe ... hỏi vậy thôi chứ khó đéo gì  mà không trả lời được ?    Suy  từ mình ra nè  Nếu  như trước đây mình có số vốn = A , đem mua  nguyên  liệu  về sx ra được số sản phẩm = B  Thế rùi giá cả tăng phi mã , phải tăng vốn  lên đến Ax2 ( thậm chí có loai gấp 3) cũng mới chỉ ra được số sản phẩm = B  Huy động được bao nhiêu bỏ vầu cũng như muối bỏ bể hehe  ... lại ca bài ca "xiền đi đéo  đâu  hết rùi ???  "  Nó vẫn nằm loanh quanh ở đấy chứ đi đâu .  Vốn  tăng  lên kéo theo lãi phải trả Nh  tăng , các chi phí sx khác đều tăng nhưng vẫn chỉ ra từng đấy sản phẩm . Và với  mức lãi suất cho vay ngắn hạn của như NHNN hiện nay là 20% thì càng làm càng đi ăn mày sớm . Vậy không sx nữa  thì  đi buôn. Mua về bán lại còn lãi hơn sx, quay  vòng vốn nhanh lại đỡphải quản lý mệt đầu  Mà cô nầu  nói NH nhiều tiền mà không được cho vay nhưng vẫn tiếp tục huy động lãi suất cao giải thích lại cái coi  hehe và thế  là tiền đổ đi  buôn  Ui đĩt mẽ ngồi chưa ấm chỗ lại phải chạy rùi, tí nũa về hóng tiếp 


Riêng tư (124)

Bình luận riêng


KHÔNG_SẮC (125)

2010:- Kim ngạch xuất khẩu ước đạt khoảng 70,8 tỷ USD, - Kim ngạch nhập khẩu ước đạt khoảng 82,8 tỷ USD,- Trong đó kim ngạch thương mại Khựa Lừa đạt 27,33 tỷ USD, chiếm khoảng 14,07% tổng kim ngạch ngoại thương của Lừa.
Mà xiền vốn đâu chỉ chạy vào XN khẩu, còn vô số lãnh vực kinh doanh, đầu tư khác nữa.
Zám bẩu xiền Ôngku chạy vầu Khựa! Vãi đái, anh thật! Hẽ hẽ.
Nguồn: đây và đây.


Kakashi (126)

Các Bank Lừa đang vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Một mặt, phải tìm mọi cách để hút vốn = cách tăng lãi suất huy động. mặt khác lại rón rén hoặc đéo dám cho vay ra vì cho các cô vay (vd cho công ty của tên Zì vay) thì đéo biết bao h các cô mới trả được nợ. mà các cô doanh nghiệp kinh doanh cái đéo gì để tỷ suất lợi tức = ls vay ngân hàng bây giờ. Chỉ có cách là đi buôn lậu.

Hỏi tên Zì 1 tý vi mô: Bây h muốn đánh hàng lậu bên Tàu về thì ra đâu mua Mao? Ngân hàng thì khó bỏ mẹ mà Hà trung thì cấm cửa mẹ nó rồi.



KHÔNG_SẮC (127)

@ Em Thi còi, 
Em nói chí phải, đáng mặt Doanh nhơn. Và cũng như anh tham luận từ đầu (em đọc lại nhế) : tiền nó vẫn nằm loanh quanh đâu đây, túi anh, túi em, ... excepting túi Zì TT, hehe. 
Bắt đầu từ lạm phát, giá cả tăng cao khiến B thắt chặt tiền tệ.
Trước em cần X đồng vốn để mần ra 1 đơn vị sản phẩm, nay cân 2X, 3X.-->cần nhiều Ôngkụ hơn --> khan hiếm Ôngkụ--> LS cao.
LS cao khiến xiền Ôngku rời bỏ SX sang puôn pán, quay vòng cho nhanh. Dưng rất nhiều nhà máy, công trình dự án đang đầu tư dang dở, xì tốp thì chệt ngay, mà LS >20% thì hehe cũng sẽ chệt! Mà ko phải ai cũng bỏ SX mà đi puôn như em được đâu? 
Đó là cái vòng luẩn quẩn mà nguyên nhân của mọi nguyên nhân là CƠ CẤU KT.
@ Chuối,Tên lang băm lý zải chí lý, hông như con Zì nham nhở kia! Hẽ hẽ


Thích Đủ Thứ (128)

Bọn Simacai tranh cãi nhiều quá!
Thằng ngu nào cũng có lí!
Sư phụ chốt lại rằng .... lãi ngân hàng bị âm so với lạm phát thì có ngu đến mấy thì cái lũ Simacai nhà các Chú cũng không thể gửi ông Cụ vào ngân hàng!
Vậy ngân hàng thiếu tiền chứ còn gì nữa mà phân tích với cứt nát mãi thế!!!


sahadin08 (129)

thui thui ..cãi nhau nữa là thầy dức hết cả đít thầy đóng cửa toa lét hết đấy...

ông cụ đi đâu ???toàn thèng võ đoán

thèng zì bựa bú \./ cô phò bẩu ổng đi sang tầu..

sang tầu giờ thì sang mần gì bên bển...

1 cho tầu vay kinh doanh??..bển nó cần ông tơn hơn ông cụ..chắc luôn

kể qua loa chút về ông cụ...ông cụ giờ nghe thảm cực...ví dụ một mã cổ phiếu...cách đây 3  niên trên otc là 420k giá gôc có 15 k

giừ ddcm chỉ bằng 1gram thịt nhợn bầy nhầy mỡ hay bằng 4 qả trấng gà(ddcm thầy bẩu là gram chứ đừng con nầu đọc thành kiloogam là thầy múc cứt cho đầy mõm đấy)..tức bằng 8k ông cụ tương đương 1 gram thịt bạc nhạc...tổ xư giờ mà cty có cổ phiếu đóa mà đại hội cổ đông thì chỉ ăn đến thịt nhợn bạc nhạc là mâm cỗ ngon nhứt rùi ....mà ddcm con nầu mua cổ phiếu cty đóa thì mang mẹ cân thịt  hay mang chục khay  trấng đến là cóa chục cổ phiếu ..hót quá phải hông...

vậy trạng bệnh ông cụ coi chỉ nước đi mua xuất 3 thước âm rùi chờ khâm liệm...

dưng tự nhiên ông cụ mất hút...chả thấy ma chay đếu gì...hoá ra ông lại ngồi bên nhà ông mao...(còn)

 



sahadin08 (130)

zậy..ông sang mần chiện gì vậy....

thui giả dụ ông sang mua võ khí có được không...

đứa hỏi mua võ trang.. sao hông mua bên xô liên...bên mẽo.....ddmc bên ông mao còn cho bán chịu bọn kia đòi ông tơn bằng tiền mặt....ổng lại sản xuất nhiều hàng nóng quá mà chưa mang thử...dcm thế hỏi mua võ trang mần \./ gì ..mua để bắn vào củ sọ bọn ximacai chuẩn bị loạn chớ còn sao...hỏi ngu

còn đếu có thằng nầu phản loạn để bắn thì ông ngồi đóa để mần gì ....

ổng lo cho một chánh phủ đệ của ổng sắp liu vong chả hạn..

 khả năng đóa có không....ông cụ với ông mao là họ hàng mờ...hông tin họ hàng thì tin ai giừ



Captain (131)

Sư Thứ: Lãi suất NH dù có cao hơn lạm phát cũng đéo hút nổi vốn của dân zoanh nghiệp aka dân làm ăn, nhế. Cho nên tiền trong túi dân doanh nghiệp trước và sau lạm phát tăng cao cũng ko chui vào NH.

Cho nên sư Thứ bẩu vì lạm phát cao hơn LS NH mà khan vốn là nguyên nhân chính là đéo đúng đéo đúng





sahadin08 (132)

kể tiếp cái vụ 200 ông được mua sàn thương mại`...sau 2 ngày cứ sáng các ông mang xèng đến...chiều có xe của ông ngân hàng lượm mẹ số tiền đóa mang đi...tức cứ thằng múc ra thì có thằng múc vào...ngân hàng như không xuy chuyển ..dưng mà ..cái vụ 100tr giá đút băng rút lãi giá khác ..1 tỷ giá đút băng rút lãi giá khác nốt..đàng này vài chục tỷ ..cóa khi lên đủ số lượng là 200 tỷ ..ddcm giá ấy đút lấy lãi cho thằng băng giá tuyệt vời...mà thấy tiền chả con đếu nào chê..mầy mần được bố mầy cũng xẽ...

xem có quả dây chiền đô- mi- nô không..ximacai tính nết tham lam chả biết được...

 



Già Không Đều (133)

Mấy Cô không để ý là Tàu cũng dính quả lạm phát ngày càng tăng ah, do chạy theo tăng trưởng 2 con số đó, giá cả bên bển cũng tăng vù vù. Lừa thì luôn nhập siêu với Tàu, bản thân giá Ông Cụ cũng rẻ bèo so với Ông Mao, hiện đã tầm 3100 Cụ ăn 1 Mao, nên việc nền kinh tế Lừa càng bị “lạm phát kép”, in Ông Cụ ra bao nhiêu thì hút vào hàng Imported from China cả. Đây mới là lý do quan trọng. Tỉ như trước đây nhập cái quần bò 50 Tệ giá Tệ 2000 Ông Cụ/ 1 Ông Mao, tính ra tốn 100.000 Ông Cụ. Giờ bên bển giá cũng cái quần đó đéo còn 50 Tệ nữa, mà đã là 60 Tệ ( vì lạm phát bển), giá Tệ giờ 3100 Cụ/ 1 Mao, tính ra là 186.000 Cụ, chưa kể chi phí ship xiếc nọ kia, đi lại, tiền cho Tai v. v nên có thể thấy là giá cost cho cái quần bò là 200k Ông Cụ, gấp đôi giá 100k trước đây, thì phải in Ông Cụ thêm ít nhất gấp đôi thôi chứ đéo.

 

Chưa nói càng phải nhập hàng Tàu ngày càng nhiều hơn chứ đéo tiết giảm đi, cả về số lượng và giá trị vì hàng trong nước có làm ra được gì đâu mà thay thế, toàn đổ xiền vào mấy thứ đéo tạo ra giá trị gia tăng mẹ gì để thu hẹp chênh lệnh cán cân thương mại.



minhhuong (134)

Anh Không Sắc - chuyên gia kinh tài đâu rồi, giải thích giùm em:

 

Anh đã fân tích ra được (cái còm đồng tình với bà chị Thi Còi ấy) rằng:

1. Ông Cụ đương nằm trong Sx, đáng lý trước cần X Cụ là xong việc thì giờ cần 3X Cụ.

- Ông Cụ đương rời bỏ sx để sang buôn (nhập hàng về bán). Theo quả link Thầy Lang Hồ Hải anh đưa, siêu nhập 4 tháng đầu năm 2011 là 4,9 tỷ đô. Em mới mò gúc thì được biết thêm, trong 4,9 tỷ đô ấy, riêng nhập siêu từ Khựa gần 4 tỷ. (Link: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/05/nhap-sieu-tu-trung-quoc-gan-4-ty-dola/)

 

Tức là Ông Cụ sang Khựa vì nhập siêu nhiều hơn xuất là khá, dưng vẫn có fần nhiều Ông Cụ là do nằm trong sx tăng 2, 3 lần.

 

Ý anh là thế, đúng không?

 

Giờ câu thắc mắc của em về vụ Ông cụ trong sx như sau:

- Hầu hết sx ở Lừa là nhập nguyên liệu, máy móc từ Khựa.

"Trong 5 nhóm hàng mà Việt Nam nhập nhiều nhất là thiết bị máy móc phụ tùng, xăng dầu, sắt thép, phân bón nguyên phụ liệu dệt may thì Trung Quốc đều có tên ở vị trí thứ 1 đến 5.

So với nhu cầu nhập khẩu, năm 2010, chúng ta nhập từ Trung Quốc tới 56% sắt thép, 40% phân bón, 70% nguyên phụ liệu dệt may, 37% vải, 17,7% xăng dầu, 27% phụ tùng, máy móc, thiết bị, 28% máy tính, linh kiện..."

Như chị Thi còi nói, giá sản xuất tăng 3X toàn do nhập khẩu nguyên liệu, chẳng fải lại nhập chủ yếu từ Khựa nốt sao.

Vậy Ông Cụ tăng 2, 3 lần trong SX cũng lại được xếp vào fần nhớn vào giao thương Khựa - Lừa.

 



Bần Cố Nông (135)

Đụ móa, hình như thằng Yàhú lồn blog bị faiwall thì fải! Trung Úy bữa jờ lo tập bơi vượt biên đéo còm được kặc gì. Bàn về chiện xiền thì Trung Úy yêu cầu các cô nói ngắn gọn để bọn Lừa uống được, nói dài dòng đéo hiểu cái kủ khặc gì. Thân chầu các cô mặt \./ thân quen phát cho fải đạo Bựa!

Ông Cụ gone gone: Tình hình dạo này thằng Tơn với thằng Mao đang kiềm nhau. Bỏn sẽ không đánh trận địa chiến nữa mà chuyển sang trường kỳ kháng chiến. Đây là thời cơ cho những thằng Lừa đẩy já ông Cụ lên cao. Ông Cụ mà lên cao thì hàng Mao sẽ rẻ, rẻ hơn nhiều trên thị trường Lừa. Trung Úy sẽ gom ông Cụ qua Tàu mua hàng về bán cho bọn Simacai các cô. Địt kụ, với thu nhập một năm khoảng 1000 ông Tơn của các cô thì mua Smart-fone giá 500 ông Tơn được đéo. Fải mua của Trung Úy. Đụ móa các cô, Trung Úy cũng vẫn đang xài hàng Tàu đấy thôi, cân đo đong đếm cái đồng xiền thì đéo gì không xài hử...

Đèo móa, ông Cụ ngậm đít mấy chục năm rùi mà vẫn còn làm cho bọn Lừa xấc bấc xang bang hehe quả là thiên tài... 



Cu (136)

Địt Cụ chi bộ nhế ! Cu mới đi công việc đêm qua mới về , mệt điếu chiu.

Đúng rồi tên bựa nên làm vài chiêu múa cột về kinh tế, chính trị rồi nhân tiện dìm hàng ông Cụ luôn cho nó đúng sở trường.

Chứ Bựa với bản chất ma mãnh, lưu manh mà lại đi dao giảng về Đạo giáo , lòng nhân từ, tinh thần cộng đồng thì hoàn toàn đéo hợp chút nầu cả hehe... Bựa nhểy



damnmage (137)

ĐM, cuối tuần mà chủ đề chiến nhờ ...Ở nhà không có cách nào verify mấy con số của bà Zì được dưng thấy bả dùng con số TK XNK Lừa-Khựa 2009, 2010 của TTTK chính xác tới cả .XX nên thử khảo bọn đó phát. Mịa, mới chỉ public số má XNK theo vùng lãnh thổ tới hết Q.1 2011.
Hehe, theo bon bỏn, thì 3 tháng đầu năm kim ngạch xnk Lừa-Khựa là 7.17 tỷ Tơn (cũng chính xác tới .xx như Zì). Vị mà Zì bẩu hết 5 tháng nà 17 tỷ. Đm, 2 tháng ất ơ giữa năm = 140% quý 1 có cả Tết?. Tỷ lệ của 2 tháng 4+5 vs. Q.1 năm 2010 chỉ là 80%. 
Thương mại cặc giề tăng dữ vậy?. 2 giả thiết: hoặc số Zì bị inflate hoặc có capital flight qua ngả Khựa.
Còn vụ chỗ Rich mua dzô 1 tỷ tơn, đm, toàn 50% sự thật, thế phải chi ra ngoài nhiu Tơn roài?. Đéo cho ai biết, nhẽ cũng chảy từ saving của dân-doanh sang ngã Khựa chứ đéo. Chết cười tuần trước bọn kền kền giật tít : NHTM mua vào đâu 9 tỷ Tơn, đọc dzô mí biết bán ra còn ... hơn thế.
Cứ ngậm bệnh - chữa triệu chứng như Lừa thì có tạm qua đận này lại gặp đận khác nặng hơn thôi. ĐM, chỉ khổ nũ simacai. Chết cười, trong khi bọn bị Hồng vệ binh nằm trong vùng bị hit nặng nhất thì lại là nực nượng lòng cốt dâng bi B, thích nhở!. 
Còn câu hỏi tít bài, đơn giản bỏ mẹ, Cụ của B thì trả lại cho B.


Già Không Đều (138)

Hỏi tên Zì 1 tý vi mô: Bây h muốn đánh hàng lậu bên Tàu về thì ra đâu mua Mao? Ngân hàng thì khó bỏ mẹ mà Hà trung thì cấm cửa mẹ nó rồi.(@ Cô Shi)

 

Chết cười Cô quá, ai đời đi buôn lậu ghé ngân hàng mua Mao, chó nó bán cho. Nhưng khó đéo gì đâu, quan trọng cô có nhiều Ông Cụ không thôi. Giờ qua cửa khẩu Lừa, Cô đem theo quá 15 triệu Ông Cụ thì bị vịn còn đem theo tầm 5 vạn Tệ thì đéo vấn đề gì he he

 

Mua Tệ, cô ra Phú Vân, Lương Ngọc Quyến or Hàng Muối í, nhiêu chẳng có, đó là mua ít, nếu nhiều thì đưa tiền Cụ qua bển nhận tiền Tệ từ người của họ đầu bên kia, hoặc chuyển thẳng tài khoản của Cô mở bên bển( có hộ chiếu mở cái rẹt 15 phút) mấy chục vạn cũng được, phí chuyển khoản lèo tèo không đáng kể. Cô phải làm quen với dân buôn Quảng Châu. Nếu quá ít, cứ đem Ông Cụ theo, vừa bước chân qua cửa khẩu, Cô sẽ được hỏi “ hoán chén ma?” he he aka “đổi tiền không?

 

Trên Lạng Sơn, Đồng Đăng đều có người chuyên nghề đổi tiền, bao nhiêu cũng có, cẩn thận Mao giả.




An Hoang Trung Tuong said to Già Không Đều 2011-05-29 23:41

Mới đầu mang in ít khoảng zăm bẩy vạn, đi 1-2 lần là thành mẹ ma xó chứ còn fải hỏi hehe.



An Hoang Trung Tuong (139)

Zì đây Simacai.

Con Sắc mới con Choi ngu quá Zì đéo muốn jảnhời các cỏn nữa. Đến bảnchất lạmfát các cỏn còn đéo hiểu thì nói cái jì jờ?

Thôi Zi đi ngủ đây.


KHÔNG_SẮC (140)

Bựa nầu còn quan tâm đến việc Ôngkụ đi đâu, xem thêm linh này:Lại chuyện tiền đang ở đâu
Chầu chi bộ, anh thăng đơi.



minhhuong (141)

Thanks ông anh Không sắc đã giải thích cho em hé hé


Mit (142)

Phần lớn  người Việt ở Mỹ có việc làm  nhưng vẫn khai gian để hưởng trợ cấp@ Bé Cam

Phần lớn cái dắm Bé Cam lại nghe hơi nồi chõ bấu Đảng ở đâu dồi đem vào đây bịp bọn tintin hử?  Nguồn đâu?! 




Mit (143)

Ô hô, Bé Cam bị khâu mồm dồi à....Mít đợi cô nhá .....hehehe


An Hoang Trung Tuong (144)

@Bắp Ngô yêu

Zì bẩu con Không Sắc là chiênja để kháy cỏn đó em.

Cỏn vửa lặp lại cồng đến lần thứ 3 với cùng một ý sau khi Zì đã hết nhời chưởi bới, nên cỏn bị khép tội bam, xóa cồng, khâu mõm 1 ngày.

Cỏn nói đi nói lại 2 ý sau:

1- Trong bão lạmfát: Khi játhành sảnfẩm là 2X Ông Cụ thay vì chỉ X Ông Cụ, nền sảnxuất thiếu mẹ X Ông Cụ (tức thiếu xiền).

2- Cỏn lýluận mậuzịch Lừa Tầu liêntục tăngtrưởng từ 2001-2008 sao không thiếu xiền từ thởi mà đến đầu 2010 mới thiếu (ý nài cỏn bật Zì).

Về điều (1), con Sắc hoàntoàn không hiểu bảnchất của lạmfát. Khi játhành sảnfẩm từ X Ông Cụ tựzưng tăng thành 2X Ông Cụ hoàntoàn zo lạmfát (chớ không fải zo cung-cầu), thì số X Ông Cụ tăng thêm đó nó đã được đưa vầu liuthông rùi, nghĩa là đéo có thiếu xiền jì cả, nếu jácả chỉ tăng zo lạmfát.

Tỉ như các cô lương tăng mẹ từ 800K lên 1 Trẹo, thì 200K tăng thêm ý là xiền lạmfát (được Bê Xê Tê in ra jả lương các cô). Xiền chỉ mất játrị chứ có thiếu đéo đâu.

Về điều (2), con Sắc hoàntoàn không biết là từ 2001-2008 thì tăngtrưởng mậuzịch Lừa Tầu chỉ quanhquẩn 10% (bằng tăng GDP), zưng đến 2010, mậuzịch Lừa Tầu tăng vọt 40%, và đến 2011 nài thì zựđoán 50%.

Thâmhụt cáncân thươngmại nhiều hay ít thì cũng không ảnhhưởng nhiều đến quymô luồng tiền. Kể cả có suất-siêu, thì một khi buônbán có lãi, tiền vẫn chẩy vầu đó.

Địt mẹ hiểu chưa con Sắc Mặt \./ kia? Đến mai mà vưỡn lảinhải 2 vướnđề nài Zì treo mẹ vĩnhviễn luôn.





minhhuong (145)

Số liệu về tình hình thâm hụt thương mại giữa Khựa - Lừa (gúc được):

1996-2000, tỷ trọng giá trị nhập khẩu từ Khựa chỉ chiếm 5,4% tổng kim ngạch nhập khẩu

2001-2005, vọt lên 13,4%

2008: 19,8%

2009: đại đại vọt 25%

2010, Việt Nam “mất” 19 tỷ USD để mua hàng, 23% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước, trong khi chỉ thu về được 6,4 tỷ USD.

Lừa buôn bán với gần 200 nước và vùng lãnh thổ nhưng mình Khựa cung cấp tới ¼ đầu vào.

Lừa nhập gì từ Khựa: toàn hàng hóa thiết yếu như máy móc, linh kiện, phụ tùng, nguyên liệu và cả hàng tiêu dùng giản đơn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày

------------------

Thôi, với tiến trình Lừa Khựa tăng thế này, em quyết định tổng hợp nốt giáo trình "học mặt chữ Khựa" của Trung Tướng bên lốc Bắp Ngô nhá chibộ nhá , hiện nay mới để ở bển có 3 bài mở đầu thoai .

Chibộ chuẩn bị vốn liếng mấy bộ chữ Khựa để lúc sang bển mua hàng thì còn biết ... đọc bản đồ cho khỏi lạc đường há há há há



Nguyễn Tinh Tế (146)

Gúc mô ninh chi bộ củ \()/

Anh em môi hở răng lạnh đang nắm tay cùng dìu nhau tiến lên Xả Hội Chủ Nghĩa à? Yea, the Communist Paradise is coming up very shortly! He he.

- Tiền ông Cụ chậy sang Tầu đặng nhập hàng hóa - nhu yếu phẩm - xa xỉ phẩm về. Góp phần làm thụng cán cân thương mại vốn đã bị niểng. Bọn Tầu chấp nhận tính thanh khoản của mớ giấy chùi đít nầy có hai lý do chính: "tiêu thụ được hàng" + "châu về hợp phố".

- Tiền ông Cụ được bỏn tập kết trả về cho BÊ Lừa qua đầu cơ Bất Động Sản(sắp boom out) + nguyên liệu thô (dư khoáng sản, cà phê, cao su, hồ tiêu,..) là chính. Trả kiểu đéo gì thì Dân ngu cu đen cũng chệt vì các hệ lụy.

Sớm muộn lạm phát sẽ vượt con số 80 thui. Trúc mầng trúc mầng các cô chú. He he.


Thôi cháu cút đi học đây.


Pepti (147)

Đọc cái topic này nhớ anh Dũng hói kinh !.
Hú ba hồn bảy vía anh đang ở đâu về cho ý kiến chỉ đạo với anh ơi. Chủ đề hot hot này mà lại thiếu bóng anh.



Hớt Êu (148)

@ pepti : thêm cí nỳ đơi wuynh



Lớp ba trường làng (149)

Nhẽ em Hương điêu hiểu sai ý con Sắc, ý cỏn tóm lại như vầy:
- Bê in bạc để bù đắp chi bội chi công, cho lễ hội, cho bầu cử và giả nợ đậy cho các thể loại tập đoàn Vina-X, lạm phát ở đó chứ ở đâu.
- Lừa tỉnh ngộ lạm phát cao hơn lãi suất nên không gửi tiết kiệm tiền Lừa ơ Ngân hàng Lừa, mà trú ẩn vào Tơn mới Vàng buộc Be phải phá giá Ông Cụ.
- Bê nâng giá giả tạo Ông Cụ bằng công cụ hành chính là nâng lãi suất Ông Cụ lên đồng thời cấm Vàng mới Tơn.
- Tình cảnh lãi suất cao khiến các bạn hàng trong chuỗi không cho chiếm dụng vốn của nhau mà phải thanh toán bằng tiền mặt. Thương nhân nào cũng phải giữ một số lượng tiền mặt đủ để thanh toán khối lượng đã đặt hàng.
Cỏn mô hình chuỗi sản xuất đến người tiêu thụ cuối cùng gồm 5 khâu. Trước đây có tín dụng thì người tiêu thụ cuối cùng phải trả tiền mặt, nay thì cả 5 khâu đều cần tiền mặt, do đó mà nhu cầu tiền mặt tăng lên 5 lần.
Em Thi còi lại hưởng ứng bằng cách khai rằng giá vật liệu tăng 2X, 3X. Có cứt ý mà tăng giá lắm thế, thường là tăng giá 1.X (X=1,2) có thể mỗi tháng mỗi tăng nhưng không phải là mỗi lần tăng giá nguyên liệu 2X hay 3X.
Mụ Zì nói không sai, thương mại mới Tàu không phải người tiêu dùng ở Lừa mua trực tiếp từ Tàu về xài mà phâir qua X trung gian (X>5) và những trung gian này cần phải có tiền mặt trong tay để thanh toán. Thương mại Lừa - Tàu tăng bao nhiêu thì nhu cầu tiền tươi tăng lên thế ấy.
Thời gian làm hoàn thiện, X trung gian kia sẽ giảm dần theo kỹ nghệ thương mại và nó sẽ X=1 khi mà mafia Tàu kiểm soát đường dây này.
Hết tham luận.


Nô Đức Nổng (150)

Vòng quay vốn chậm lại (tiếp)

Lấy ví dụ, khi GDP là 100 tỷ với vòng quay vốn là 2 vòng/năm thì số tiền ông cụ cần cho lưu thông là 50 tỷ. Bây giờ, do tính thanh khoản của một loạt hàng hóa thấp đi đột ngột, vòng quay vốn chỉ còn có 1 vòng/năm thì số lượng tiền phải là 100 tỷ. Nhưng nếu Bê in thêm 50 tỷ nữa thì lạm phát lại kinh hoàng. Thiếu tiền ông cụ là đây chứ đâu?

Nguyên nhân là do mấy năm vừa rồi Bê đốt tiền vào những thứ khủng như: Đại hội Lý Công Uẩn và những người bạn tổ chức tại thủ đô (hơn 90 ngàn tỷ), Vina say xỉn (hơn 100 ngàn tỷ) ... Chi bộ nên nhớ, đây chỉ là phần nổi của tảng băng thôi.

Sau tháng 7 (đại hội bầu bán nơi cung đình xong xuôi), để giữ vị trí độc tôn lãnh đạo, Bê sẽ in thêm tiền. Các con lừa sẽ chịu cảnh bóc lột thậm tệ hơn nữa. Lạm phát phi mã không là bóc lột thì là lồn gì? Và nghị quyết 11 với ngôn từ mị dân: Ổn định vĩ mô, đẩy lùi lạm phát... sẽ chính thức khai tử. Anh đã dự cái này hơn 2 tháng trước ở bên nhà anh rồi.


Nô Đức Nổng (151)

Dưới góc độ doanh nghiệp, Thi còi phát biểu vậy cũng hợp lý. Tuy nhiên, nên nhớ giá hàng hóa từ X tăng lên 2.X là hệ quả chứ không phải là nguyên nhân. Tức là Bê in tiền một thời gian đủ lớn rồi, thì hàng hóa mới tăng lên thành 2.X.

Lạm phát ở Lừa là "chi phí đẩy" chứ đéo phải "cầu kéo". Cầu bây giờ càng ngày càng teo đi thì kéo vào bým à?

Do tham lam nhũng nhiễu là giường cột quốc gia, một thứ heroin hữu hiệu nhất để bảo vệ chế độ, hàng loạt hàng hóa là đầu vào của các đầu vào tăng khủng khiếp (toàn mấy chục phần trăm): vốn, điện, xăng dầu, than...

Bê có giải được bài toán lạm phát này không? Rất tiếc. Không.

Bởi vì: điện, than, xăng dầu chắc chắn sẽ tăng tiếp do Bê đã chỉ đạo cho nó trôi theo cơ chế thị trường. Địt mẹ, mị dân không? Cơ chế thị trường nhưng độc quyền bán. Hố hố hố.


Liu Tiu (152)

Ông Cụ khan do bị hút vào luồng giaothương đang tăngtrưởng quá mức (đặc biệt với Khựa). Nhưng tại sao giácả tăng (CPI theo con số chínhthức sắp qua 20%)?Khi Ông Cụ vào giaothương, lượng Ông Cụ đã được đảmbảo bằng hànghóa đó thì không thể tăng CPI được!!!Có lẽ B đã quá đà khi dìm giá ÔngCụ quá lâu. Phá giá Ông Cụ làm hànghóa thiết yếu tăng như xăng, điện. Mà xăng tăng 1 thì các hànghóa khác tăng 4-5 lần.Dì & chi bộ chỉgiáo phát!


Bia (153)

Khi ông Cụ cứ đi loanh quanh trong sân, đéo vô chuồng, đéo vô chuồng! thì hậu quả của nó như thế nào?

Nhiều nhiều, nhưng Bia chỉ bàn 1 khía cạnh vi mô thui, đó là Nghề cho vay nặng lãi sẽ phất + huy động vốn ngòai chợ giời tăng.

Lãi suất cho vay từ Bank là 24%/năm thì bọn Black Bank, Magic Bank sẽ là bao nhiêu? và bọn đói xiền sẽ chết thảm thiết và tên Sành bên đức nhợn sẽ rút mẹ xiền từ Bank ra, gởi về Lừa để cho vay ngòai

Kết quả: tên Sanh cũng tèo và ngẫn luôn. Em Ky đi ngang hỏi thăm vợ con Sành đâu, chắc chắn Sanh sẽ giả lời: Mất mẹ hết rùi.

Lừa sẽ xuất hiện thêm nhiều Nguyễn Văn 12, 13, 14 mẹ gì đó. Thời điểm đó, nhớ không nhầm, Lãi Suất ngay chính trong ngân hàng cũng rất cao, cao hơn hiện nay.



Dynamo Kiev (154)

Dân Tàu bỏ ra 10 tiếng để làm ra chiếc xe Wave Tàu, bán cho Lừa để đổi lấy lượng dưa hấu mà Lừa chỉ mất 5 tiếng để sản xuất ra. Nhưng Bê Tàu chấp nhận vyậ để tạo công ăn việc làm, ổn định chế độ.

Thâm hụt thưnơg mại không đáng sợ, miễn không mở cửa bán nước cho Tàu đầu tư vào Lừa.Mỹ bật Tàu bằng cách đó.



Bia (155)

2. Với 1 căn nhà thế chấp vay ngòai, cách đây 2 năm, ở Sgòn từ 5-10%/tháng/ lòng tốt của bọn cho vay. Nay đã gấp đôi

Trị giá căn nhà khỏang 2 tỷ thì bọn cho vay cỡ 800 trẹo là tốt rùi, 1 năm sau mà không giả nợ, tất nhiên các đông chí sẽ trở thành ca sỹ bất đắc dỹ, nghêu ngao bài "kiếp không nhà".

Đây cũng là cơ hội cho Bựa nào có xiền nhàn rỗi trong Bank, rút ra cho vay ngòai. Nếu còn nhân từ thì 5%, không thì tùy. (địt mẹ đồng chí nào vác đạo đức nhét vào alô Bia nhá)



DG (156)

Đù má đọc tham luận kinh tài của các lồng chí anh dức hết cả đầu lâu, thôi ngồi iêm câm mõm nghe các lồng chí nổ vậy.

 

Quên, địt mẹ suýt quên, mai mùng 1/6 rùi, anh gởi nhời chúc tới đám trẻ con ở nhà của các lồng chí, bẩu mới chúng nó là bác DG hoành gởi vô vàn tình yêu tới chúng chủng nhế, Bác thơm tất cả các chấu, hehe.

 

Thằng Cháu thằng Chắt mới cả con Chốt đâu rầu vầu Bác gởi quà nầu!

 

Còn đây là phần quà dành riêng cho thằng cu chấu chủ quán, ngoan nhế đừng ti toe học đòi linh tinh mất nết Bác buồn nhế.





sun (157)

Chờ mãi đéo thấy con Zì độc tài chứng minh là Cụ đang viễn du ở Tàu.

Buôn với Tàu ngon thế nào khiến bỗng dưng Cụ khan ?
Ngon thì ngon mẹ nó từ xưa tới nay chứ có gì đột biến từ 2 tháng nay.
Địt pẹ, đéo chứng minh được thì con Zì quỳ xuống cung kính thưa: :" con trót bốc phét, con xin các ngài đại xá".

Cứ nại vào lý do ý giống nhau trong 2, 3 cồng mà bỏ tù thì con zì và đồng bọn phải vào tù đầu tiên.


loichoi (158)

Con Sắc mới con Choi ngu quá Zì đéo muốn jảnhời các cỏn nữa. Đến bảnchất lạmfát các cỏn còn đéo hiểu thì nói cái jì jờ?

@Đĩ Bựa: ui đúng dồi anh đang học lớp ba thì bỏ học nên không có kiến thức kinh tài tế thế, mầy  hoặc bựa nầu mần ơn zảng zải lại cho anh phát, nếu bằng tiếng Mán càng tốt, anh biết mầy đã giảng rồi nhưng tìm mãi hông thấy. Hay em Hương bên Ba-di hoa lệ cho anh cái Thùy Ling cũng ổn.



Nô Đức Nổng (159)

Năm 2008, tình trạng thừa ông Tơn thiếu ông Cụ này cũng đã xảy ra. Bên anh, có khách hàng đến trả bằng Tơn, ra ngân hàng nó đéo thèm mua cơ. Anh phải điều kế toán mang ra bán ở tiệm vàng với giá rẻ hơn giá ngân hàng niêm yết (lúc đó là khoàng 15.300 thì phải).

Tình hình kéo dài được khoảng 2 tháng, sau đó ông Tơn tăng phi mã. Khi đó lạm phát cũng tăng khủng, chứng xuống thảm hại. Nhưng Bê còn nhiều tơn để tung ra gói kích cầu vô thiên lủng để thỏa cơn khát tiền của bọn bất động đậy sản.

Chứ giờ Bê xoay sở cách nào đây? Cầu viện nước mẹ ư? Không thể. Nước mẹ cũng lạm phát phi mã. Vay của bọn ADB, WB, IMF ư? Khó lắm, lãi suất trên trời và hàng loạt các điều kiện ngặt nghèo. Địt mẹ Bê đã tự ngoa ngôn tuyên bố rằng Lừa đã thoát khỏi nước có thu nhập thấp rồi còn gì (=>1.000 tơn/lừa).

Vụ nước mẹ cắt cáp của PVN gần đây, anh nghi Bê chỉ đạo lòng yêu nước của các con lừa ngu muội, hòng đánh lạc những bất ổn và khó khăn hiện tại thôi. Trước đấy nó cũng làm hàng loạt rồi, sao Bê im như thóc? Các cô đừng adua mà thiệt thân. Nhớ chưa.


Dragonfly (160)

Địtmẹ Zì Mọi, anh đéo rành về kinh tế vĩ mô, nhưng anh hiểu như nài có jì cứ chởi anh vỡ vạc tý. Đại loại Bê đã in tiền ông cụ đẩy vào thị trường ( lý do Zì đã sủa?) zưng không theo ý của bỏn vì những ý sau:1.  Lãi xuất ngân hàng quá cao ( around 20% )  nên các doanh nghiệp khó có thể vay để SXKD có lãi trả NH.2. Hàng hóa, nguyên vật liệu Tàu rẻ nên nguồn ông cụ đổi thành tiền Tô chạy sang Tàu để nhập hàng, (trong đó có những doanh nghiệp nhập hàng Tàu về dán mác Lừa. tỷ như hàng may mặc).3. Tiền ông cụ chảy sang Tàu vì lý do đi buôn có lời hơn sx tại Lừa trong thời điểm nài?!4. Tiền ông cụ mất giá, chính sách chống lạm phát của B chưa hiệu quả nên dân Lừa chỉ có thể gửi ngắn hạn xoay vòng 1 phần vốn mần ăn, phần dôi dư chuyển vàng, đất cát, Đô để ủ bảo vệ thành quả.5. Do vậy ảnh hưởng đến vấn đề dôi dư lao động tại Lừa, thất nghiệp , bần cùng sinh đạo tặc---> Bê lo?.6. Nếu Zì Mọi thấy anh bi bô đúng thì đéo có jì hay và lạ, điều mọi người hóng là Zì nổ về kinh tế & chính trị tương quan giữa Khựa và Lừa có gì lạ từ Zì. Hệ Hệ


YoungSheep (161)

@Bắp Ngô yêu
Zì bẩu con Không Sắc là chiênja để kháy cỏn đó em. 

Ui lịt mẹ, con Zì man ghen với con Sắc giời ạtội của con Sắc là dám cả gan sờ đít em Hương Bắp Ngô yêu của con Zì. Hahaaah... Chết cười luôn!


Pepti (162)

Simacai đã về đây hỡi lũ Simacai kia !.
Anh chân chọng thông báo đã tìm được phương án chống nhập siêu và chống mất ông cụ rồi. Hệ hệ phát nào .
1.
Chi bộ giơ tay phát biểu cho anh xem nào : Lừa và chú Sam giống nhau ở chỗ nào( trong quan hệ với Khựa)?. Khác nhau ở chỗ nào ?.

Giống : Cả Lừa và Sam đều nhập siêu của Khựa.
Khác nhau : Mẽo thì vay của Khựa để nhập hàng của khựa. Còn Lừa thì chưa vay của Khựa.

Thế thì giải pháp cho Lừa để chống tình trạng " lủng lẳng" hiện nay là giề ?. Hỏi nhẽ đã là trả lời rồi .



Pepti (163)

2. Chi bộ đã có manh nha giải pháp rui đúng hôn ?

Đúng vậy. Rất dễ. Ta cứ thoải mái nhập thui. Không cần cấm, hàng rào phi thuế quan hay gì gì hết....Nhập cho dân xài tý tã....
Mặt khác chúng ta cần khiêu khích cho đồng chí Ba đầu tư vào trái phiếu, cổ phiếu của Lừa ( Úi địt mẹ kéo chứng lừa lên. Vớ vẩn cửng lên mẹ 1000 trong giây lát)...
Túm váy lại là làm sao cho Khựa nó vay tiền thật nhiều.....
Thế là chúng ta vay tiền của nó và tiêu xài hàng của nó . Tựa như Sam.

Thế là thỉnh thoảng bọn Khựa có quấy rối Biển Đông gì đó. Bà P Nga không còn phải nói phản đối, phản đối.... hay anh Thanh, anh Vịnh không phải cầm cò súng, cầm vô lăng tàu thủy, or máy bay gì nữa....
Mà hãy dọa : Nếu chúng mầy không thôi quấy phá, chúng tao sẽ in xiền miệt mài, miệt mài tựa như chú Sam phá giá đồng Tơn đó nghe con.

Đảm bảo là chúng nó sẽ cúp đuôi rút về. Còn nếu bỏn vẫn không rút.... Thì chúng ta sẽ in tiền miệt mài miệt mài.... Đù mạ. Kiểu đéo gì Hu Jin Tao chẳng phải nhăn nhó có chuyến công du sang Lừa, xin đừng in nữa, chúng tôi rút quân về và bán nhiều hàng hơn nữa, cho vay hơn nữa....

Thôi giải pháp đã có rồi. Làm đi lũ con Lừa !. Anh đề nghị Tuong thúi làm bộ trưởng phụ trách in tiền và vay tiền của Khựa... Hố hố !!!...



Dragonfly (164)

Chi bộ tham khảo hàng Tàu mác Made in Việt Minh ở đây nài. Hệ Hệ


vinh_vt2002 (165)

Trong trường hợp thâm hụt thương mại giữa Lừa và Tàu được bù đắp bằng các khoản vay ngoại tệ chứ déll phải bằng FDI và kiều hối thì  lý luận của Tướng Bựa là sai bét nhé.



An Hoang Trung Tuong said to vinh_vt2002 2011-05-30 14:31

Hehe bắt quảtang cô nài chưa bâu jờ thamja côngtrường buônbán Lừa Tầu.



Hớt Êu (166)

@ Chuồn : hớ hớ  Lừa đã ghẻ jờ bị hủi luôn

@ Pepti :

Dưng mờ đương nói giỡn hay nói chơi zị




An Hoang Trung Tuong said to Hớt Êu 2011-05-30 14:31

Cỏn nói thật đó em



minhhuong (167)

anh biết mầy đã giảng rồi nhưng tìm mãi hông thấy.Hay em Hương bên Ba-di hoa lệ cho anh cái Thùy Ling cũng ổn. @loichoi

-------------------

"Bản chất lạm fát" đúng là đã được giảng mục nguyên nhân lạm fát. Link tổng hợp chưa có. Nhưng có 1 đoạn TT giảng trên cà fò thời 2008, để em tống tạm lên lốc Bắp Ngô cho nó có đường link, đây:

http://vn.360plus.yahoo.com/bapngobapngobapngo/article?mid=158



An Hoang Trung Tuong (168)

Zì đây.

@con Nổng mới con Bia thamluận tốt, Zì khen.

@con Lài Mồm Bẹn đã có tiếnbộ trong nhậnthức, Zì cũng khen

@con Sun lại vầu chỉ để bam, Zì khâu mẹ mõm 1 ngày.


Dragonfly (169)


@con Lài Mồm Bẹn đã có tiếnbộ trong nhậnthức, Zì cũng khen
-----------------Khen cái địtmẹ Zì í, cái anh hóng là cái ý tưởng lạ của Zì kìa tỉ như phân tích tương quan lực lượng jữa Khựa và Lừa, trong chiện kinh tế chính chị nài có tác động jì từ jới chóp bu. Địtmẹ bỏ cái kiểu xoa đầu đút kẹo mấy thằng jà hói đi. Tuổi đéo jì mà làm thế. Hệ Hệ


Riêng tư (170)

Bình luận riêng


Riêng tư (171)

Bình luận riêng


Dom-dom (172)

Hôm nọ các Bựa cứ đòi nhau kể chuyện ma, hôm nay tặng các Bựa em Thùy Linh này:
http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=35304


CHÍ BUỒL (173)

Đ/c Trung tướng và đồng bọn: Trước khi zìm hàng ông Cụ, lồng chí nên tham khảo bài viết nầy của Khoai Tây:

Nghiên cứu Hồ Chí Minh như thế nào?


YoungSheep (174)

Nô Đức Nổng 10:45 29-05-2011Xem chủ quán gồng mềnh mà thương đéo chịu. 

Anh nghĩ bài này bà chủ quán đánh quả dắm hội nghị cho các cô phản biện thôi. Đéo ai lại ngu thế? Nhẽ đâu?  

An Hoang Trung Tuong 14:33 30-05-2011Zì đây.

@con Nổng mới con Bia thamluận tốt, Zì khen.

ui lịt mẹ con Zì man khen con Nồng vì thamluận là con Zì ngu, haaaha chết cười luôn


Riêng tư (175)

Bình luận riêng


Riêng tư (176)

Bình luận riêng


Riêng tư (177)

Bình luận riêng


Phá Điền (178)

 đùmá các bựa cãi nhâu cái điếu gì mờ om sòm nhở. xê ra tên Phá Điền hỏithăm cái.

 hột nầy hột gì các bựa?


 P/S: tên Phá Điền hông biết nên hỏi thật đấy nhế. điếu phẩy thách đố đâu hêhê.


Nô Đức Nổng (179)

Đĩt mẽ con Lừa trẻ. Không được bóc mẽ bà chủ quán thế chứ?

Anh nghiêm cấm bà chủ quán rụng hết răng, thớt nhăn nheo động đến chim tin tin của anh nhớ. Anh sợ nắm.


minhhuong (180)

Hahaha, kiểm tra tình trạng vay xiền từ Khựa mà Pepti "kiến nghị", thì thấy là trong tổng số nợ nước ngoài 25-29 tỷ của Lừa, mình moi móc vay được từ thằng Khựa có 448 trẹo đô thoai, ít lắm

Mà bây giờ số nợ nước ngoài nhớn lắm roài, muốn vay thêm nhiều bụp 1 fát cũng chả được vì quá vành đai mất.

Thoai, kế hoạch là ... nhẩn nha vay ít một ít một, aka Trường kỳ kháng chiến - nhứt định thắng lợi



tieuthithi (181)

Em Thi còi lại hưởng ứng bằng cách khai rằng giá vật liệu tăng 2X, 3X. Có cứt ý mà tăng giá lắm thế, thường là tăng giá 1.X (X=1,2) @Lớp ba   Đéo hiểu cô có sx ko mà nói vậy ? Dĩ nhiên  là chả có cái gì tăng bụp phát tháng trước tháng sau lên gấp 2 gấp 3. Nó tăng từ từ và so sánh mức gía cùng thời điểm năm trước hoặc có thể chỉ là 6 tháng trước.Thực tế là nó tăng đúng như vậy rồi   Dưới góc độ doanh nghiệp, Thi còi phát biểu vậy cũng hợp lý. Tuy nhiên, nên nhớ giá hàng hóa từ X tăng lên 2.X là hệ quả chứ không phải là nguyên nhân. Tức là Bê in tiền một thời gian đủ lớn rồi, thì hàng hóa mới tăng lên thành 2.X.@Nổng  Không phải , giá tăng từ trước đó rồi. Những ai làm xuất nhập khẩu thì rõ hơn hết là giá nguyên liệu thế giới tăng trước kéo theo gíá trong nước tăng theo .Nhưng đéo hiểu sao giá thế giới tăng 1 thì khi về nước nó tăng mẹ thành 1.2... đại khái thế  Đương nhiên giá tăng thì mới thiếu tiền. Trước mang 10 đồng đi chợ thì mua được cả rau cả thịt, bây giờ mới mua mớ rau đã hết mẹ nó tiền thì chả phải vay cô hàng thịt mà  mua thêm à?  Chả thiếu là gì ?  


Nô Đức Nổng (182)

Em Hương kiểm tra lại nguồn đi. Ít nhất con số phải gấp 2 lần như vậy.

Bê Lừa mình sáng tạo cực, cái gì muốn cho to thì được to, muốn bé thì nó phải vậy. CPI tính theo month on month, GDP tính theo year on year, còn nợ nước ngoài không bao gồm các khoản vay của các doanh nghiệp nhà nước đâu nhá. Doanh nghiệp nhà nước là của toàn dân, có phải của Bê đéo đâu. Hahaha.


Nô Đức Nổng (183)

Thi còi:
Giá hàng nhập= CIF x (tỷ giá) x (cơ số thuế nào đấy) + X% phí (vận chuyển, lưu kho...).

Em không nhập khẩu à? Sao em lại bẩu không biết tại sâu tăng nhỉ? Là sâu, là sâu, là sâu?



An Hoang Trung Tuong said to Nô Đức Nổng 2011-05-30 21:25

Chết cười mới con Nổng. Jảnhời thế nài thì nhét cái thớt vầu loa cho nhanh.



minhhuong (184)

Em Hương kiểm tra lại nguồn đi. Ít nhất con số phải gấp 2 lần như vậy. @ Nổng

-------------------

Ối mẹ, anh đòi kiểm tra lại nguồn của chính fủ á? thế thì khác mẹ gì bẩu em lên giời hái giăng.

Sư bố anh, em chịu , số liệu kiểu đéo gì chả lệch lạc hahahaha

Cái vụ 448 trẹo đô vay từ Khựa là từ nguồn này, đăng đầu năm 2011:

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/422892/Viet%C2%A0Nam%C2%A0no-nuoc-ngoai-29-ti-USD.html

 



Hớt Êu (185)

@ Điền : Hớt nhìn zống hột mù u



tieuthithi (186)

Thi còi: 
Giá hàng nhập= CIF x (tỷ giá) x (cơ số thuế nào đấy) + X% phí (vận chuyển, lưu kho...).@Nổng 

  hehe là í tớ muốn hỏi :  trong cùng thời điểm giá trong nước (tất nhiên đã cộng tất các thể loại chi phí +lãi của nhà nhập khẩu rùi) tăng nhiều hơn so với thế giới .VD như thế giới chỉ tăng lên 1$ thì mình tăng mẹ nó lên 1.2$ Tớ ko phải là nhà nhập khẩu, chỉ bị ảnh hưởng trực tiếp vì mua NL nhập về sx


Nguyễn Tinh Tế (187)

Đèo mẹ, đồng bọn cháu chết mẹ đâu hết rùi. Ra tham lựng kinh tài sem nào.
Chú Dái Ghẻ, Chạn Khắm, Dắt MẶt \./ Déo, Fa Sắc Fá, Bô Cứt,  Phập Liệt, Tửng Tửng, Cháu-Chắt-Chốt, Chén Sành, Nhất Dâm Chỉ cút mẹ đâu hết??
Cháu đương ong đầu lâu nên đèo tham nuận được gì sất.

@Cô Êu:
Cháu thấy nó giống quả cau khô hơn.

Mà địt cụ chú Điền sao đèo he he chụp rõ hơn vậy? Or bổ nó ra cho sem cái he he guộc tí?


sss_sy_sss (188)

Thời buổi tích lũy tư bản, các cô chú mạnh dạn mần ăn nhé, kệ mẹ Tầu hay Tây hay Ta, cứ có xèng là chơi, con ông cụ đy đâu kệ mẹ ông cụ nhể???? và cả cái tư twongr hay đậu đút của ông cụ thì cũng kệ mẹ, nhể???? Cứ có ăn thì lăn vầu, chứ mai mốt lại đéo có cơ hội. Mà mần ăn ví Tung của thì đỵt mẹ, quá ngon, tất diên anh phán theo cảm tính và kinh nghiệm cò con của anh, đỵt pẹ thằng nầu cãi.

 



An Hoang Trung Tuong (189)

Ui Simacai Zì đây. Xiền vật Zì đauđớn wa hehe đauđớn wa.

Con nầu chưởi Zì fía zưới zưởi đó? Zì bằm cho rụng mẹ tai jờ.


An Hoang Trung Tuong (190)

Các cô đúng là bọn cụt tai bấthủ.

Zì đã gợi ý như thế mà đéo con nầu nghĩ đến chiện mần xiền, chỉ quantâm đến Ông Cụ đi đâu hehe. Đúng là bọn xalông.

Rốt cuộc chỉ còn con 3-ét mới con Jà Đều có chút nhậycảm kinhtài. Tổ sư bố các cô.

Jờ nài không chạy qua China mà kiếm Ông Cụ đi, còn ngồi đó thanvan làm đéo jì? Ông Cụ qua bển hết rùi.


Phá Điền (191)

@ Điền : Hớt nhìn zống hột mù u@ Hớt
hehe đúng là hột mù u rùi cảm ơn em Hớt hehe.


Nô Đức Nổng (192)

Em Hương dùng tạm link này này, số liệu này chưa update đâu. Lưu ý rằng chưa bao gồm khoản vay của các doanh nghiệp mà có bảo lãnh của chính phủ Lừa.

Bà chủ quán đúng là già quá rồi. Kiểu lồn nào cũng nói được. Địt mẹ, giờ không mần ăn với nước mẹ thì lấy cứt ra mà ăn à? Kể cả là ông cụ có ở trên trời thì nước mẹ vẫn là nước mẹ.

Đĩt mẽ, đặt tên cho tiểu luận là Where's ông cụ gone? Đéo nói gì thì bẩu ngu, tham luận thì bẩu ngẫn! Đéo cãi được thì nói mẹ cho vuông. Thớt dài đến mẹ nói gối rồi. Thắt lại đi cho gọn. Nhá.





An Hoang Trung Tuong (193)

@em Thi Còi

Hiệntượng já Tây tăng 1 mà já Lừa tăng 2 gọi là Mượn Jó Bẻ Măng đó em. Cái nài thuộc về tậpquán kinhtế Lừa địnhhướng XHCN.

Sau một thờijan đủ zài, thì já hàng lại về ổnđịnh (nếu không fải là hàng độcquyền) theo đúng quyluật cung-cầu. Zưng hehe, lúc đó bên Tây lại bắtđầu có đợt tăng já mới.

Đạikhái, là zo nền kinhtế Lừa chưa hoàntoàn là Kinhtế Thịtrường, nên nhậycảm cung-cầu của nó rất kém, luôn chạy sau các nền kinhtế thịtrường đíchthực khác.

Zì gọi kinhtế Lừa là Kinhtế Jảcầy.

Btw, nếu hàng (nguyênliệu, thiếtbị..) em nhập không thuộc ziện độcquyền, thì tội jì không trựctiếp nhập để Măng khỏi bị Bẻ vôcớ? Sâu em fải mua qua trungjan nhở?


Phá Điền (194)

 ôi địtmẹ. lốc nhà tên Phá Điền hômnây bị làm sâu ý nhở. bốt bài mới điếu lên, cồng em Hớt lúc thấy lúc không. ôi địtmẹ.


An Hoang Trung Tuong (195)

Con Nổng vửa ngu vửa lười kia sủa cái \./ jì đấy? Zì vửa khen một câu đã cửng rùi à? Đù má Simacai.

@em Hớt Yêu

Con Ti là bầnnông đó em. Cứ chưởi chết cụ cỏn đi.


An Hoang Trung Tuong (196)

Vướnđề là jì?

1- Là buônbán mới Tầu chiếm 15% tổng buônbán quốctế của Lừa. Khép cửa mới Tầu thì Lừa chết luôn khỏi cần bàn.

Còn
buônbán mới Lừa chiếm vỏnvẹn 0.7% tổng buônbán quốctế của Tầu.

Nếu cần, Tầu nó xóa toẹt buônbán mới Lừa, đóng mẹ cửa biênjới như thời trước 1988. Xong fin. Nó chẳng ảnhhưởng đéo jì cả. Còn Lừa như nầu thì đéo cần zựbáo. Ai đã trải qua zững năm 198x ở Lừa hẳn quá rành.


An Hoang Trung Tuong (197)

Vướnđề là jì?

2- Thâmhụt buônbán Lừa mới Tầu (nhập-siêu) còn
cao hơn tổng thâmhụt buônbán quốctế của Lừa.

Như vậy, nếu xóa buônbán mới Tầu, thì hehe, nền ngoạithương của Lừa hoàntoàn lànhmạnh như các quốcja ngonnghẻ kiểu Nhật, Đức.

Zưng xóa buônbán mới Tầu thì sao thì sao?


Cu (198)

Bi giờ mà xóa buôn bán với Tầu thì lấy lồn hàng đâu cho Lừa dùng.
Tên Bựa có thiên kế gì để thay đổi cục diện tình hình không?


An Hoang Trung Tuong (199)

Vướnđề là jì?

3- X
óa buônbán mới Tầu thì sao thì sao?

Các cô đã biết, Lừa nhập của Tầu gần như tuyềnbộ nguyênvậtliệu cho sảnxuất côngnghiệp, fần nhớn máymóc thiếtbị thiếtyếu cho tấtcả các lãnhvực kinhtế, các nhuyếufẩm, kểcả thựcfẩm, và hầunhư đéo có nhập tí hàng xaxỉ cần-cấm-đoán nầu. Thế mới tức.

Còn Lừa xuất cho Tầu hehe tuyền tàinguyên thô. Nầu hoaquả tươi, hảisản thủysản rẻ xiền, gạomắm fếfẩm, gỗlạt, trefeo.. Zững thứ nài ngoài Tầu thì chẳng có thằng chó nầu thèm mua.
Thế mới tức.

Vậy, Bê Xê Tê muốn canthiệp sự buônbán mới Tầu lắm, mà không thể.

Các cô cứ nhìn coi, nhậpsiêu hoàntoàn từ Tầu, thế mà Bê Xê Tê chống nhậpsiêu hehe bằng cách cấm/hạnchế nhập xehơi, hàng jazụng caocấp, hàng xaxỉfẩm.. tuyền zững thứ mà Tầu nó zí buồi vầu thèm cạnhtranh mới Khoaitây.


tung tung (200)

@ Tế điên hoà thượng!

Chàu Cu Tế, Anh vẫn hóng quán hằng ngày, nhưng diếu có time để viết cồng, Sếp dí dữ quá. Hơn nữa vứn đề kinh tế anh hiểu biết lem nhem, phát biểu linh tinh để cho các Bựa đổ shit đầy a lô à. hehehe.

@ Điền đô

Đang nói chiện kinh tài, cô pốt quả Mù u lên chi dị cô? Hay là cô kiệu gọi mọi người dùng trái mù u này thắp sáng khi Khựa giành mẹ hết các mỏ dầu?

Dịt mie trái mù u này cũng có nhiều công dụng phết đấy. Dùng trị ghẻ thì tuyệt cú mèo.
PREVIOUS POST