Be a Christian [1] :P2



Be a Christian [1]

An Hoang Trung Tuong
*Tôn-giáo 2011-04-30 02:30:00

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ Nên Con Chúa [A couple days ago some sweet ladies] lén PM hỏi Trung Tướng, [how to be a Christian], nghĩa là, làm sao để nên Con Chúa? Lại có [an old guy] hỏi, anh muốn thành Con Chúa, muốn Rước Lễ Xưng Tội, nhưng anh vừa được cất-nhắc vào một vịtrí chánhquyền quantrọng, anh muốn giấu Đức Tin, ổn không? Vậy Trung Tướng bốt bài này, như một Tâmsự, hơn...

1272 Comments (Page 2/7)

Servus (201)

Các cô găm bom, các cô cẩn thận, nếu ko rõ điều gì thì nên làm như tên Sành đệ anh nói, người ta nói không có lửa thì sao có khói mà ko có khói thì sao có lửa, đó là cái vòng luẩn quẩn khi các cô ném cứt vào mặt nhau mà khi các cô tham gia vào các cô phải chấp nhận, ko thể nói "Á, cái thèng mặt nhồn kia nó tấn công cá nhân, moi cứt trong đống phân của em kìa, các anh mau ra bảo vệ em mau mau" mau mau cái cục cứt chó í

Cái thứ 2 anh nhắc mấy cô là, kiến thức thời đại này dễ kiếm, nhưng để biết được nó đúng hay sai thì các cô phải tự quyết định! Đó là góc nhìn của mấy cô, chứ đm lại bắt anh nghĩ dùm cho mấy cô nữa à! Và để biết đúng sai thì các  cô phải biết phân tích cái thằng kia nó đùa như tên Sành, hay nó nói thiệt vả nhau thiệt như tên Lả đều là 2 thằng đệ mà anh đang dạy bảo!

Và cái quan trọng nhất mà anh lưu ý với mấy cô cái lũ Simacai giòi bọ ạ: Kiến thức thì mấy cô có thể nhờ thằng Gúc, nhờ tên Zì zâm liệt, tên Sỹ pêđê zăng móm hay anh (aka SVHK Servus Hàng Khủng, tức là cái gì cũng khủng hĩ hĩ) nhưng ĐỐI NHÂN SỬ THẾ  thì các cô sẽ phải học cho đến lúc chết và đéo thằng nào nó biết mà chỉ cho các cô đâu! Đm lo mà rút tỉa kinh nghiệm và sống tốt với nhau, cái lũ SIMAICA kia!

Hãy nhớ lấy lời anh dặn, anh ko có thời gian mà dạy dỗ từng đứa một đâu! Nghe rõ chưa hả!


Chần (202)

@ Hương Điêu: Cái vụ vòm viếc nọ kia trong nhà thờ hồi xưa, hay trong các nhà hát, theo thiển ý của anh, ngoài vấn đề như tên Tướng nói, thì nó còn là vấn đề truyền thanh. Không tin cứ vào các nhà thờ có mái vòm ngoài bắc, sẽ thấy âm thanh rất tuyệt. Hồi hổi làm gì có loa như bi giờ, dưng một  Giám mục, có một cái ngai ở khoảng giữa nhà thờ (như nhà thờ chính tòa Phát Diệm) hay ở trên gần cung thánh, (như ở nhiều nhà thờ chính tòa khác - nhà thờ chính tòa là gì thì tên Tướng đã nói ở bài trước phỏng?) hoàn toàn có thể đứng giảng cho cả nhà thờ nghe. Nếu về chỗ Đức Cha Kiệt đang ở bi giờ, sẽ thấy kiến trúc mái vòm rất tiêu biểu. Đứng ở trong nhà thờ, một thằng ở đầu, một thằng ở cuối, gọi nhau vẫn nghe rất rõ... Đại khái thế, chả biết đúng không. Tên Tướng vào cồng phơm hộ phát...


minhhuong (203)

Còn 1 dạng "nhà hát" nữa, đó là nhà xiếc mùa đông Paris, gần như hình tròn . Em tống hình lên đây, các bố kiến hôi cứ dậy bảo.

Nói thẳng là em quan tâm, vì đẹp mĩ con mẹ nó mãn. Các bố đừng kiệm lời giùm em, nhá

Architecture ronde -Cirque d'hiver - Paris- Jacques Hittorff - 1852 - photographe Jaques Mossot.jpg Architecture ronde -Cirque d'hiver - Paris- Jacques Hittorff - 1852 - croquis 1.jpg Architecture ronde -Cirque d'hiver - Paris- Jacques Hittorff - 1852 - croquis 2.jpg


minhhuong (204)

 Cái vụ vòm viếc nọ kia trong nhà thờ hồi xưa, hay trong các nhà hát @ Chần

-----------------

Há há ông anh nhìn đống ảnh mấy nhà hát cổ em vừa tống lên nhá, cóc có vòm nối vòm gì cho âm thanh đâu.

Hờ hờ



minhhuong (205)

Chuyển sang nhà hát hiện đại đê, rất lạ mắt:

Hakuju Hall 01, Tokyo :

Hakuju Hall 01, Tokyo 2006

Cái này em vào xem 1 lần rồi này, ngay gần nhà: (La Cartoucherie Epée de Bois Theater. Paris)

La Cartoucherie Epée de Bois Theater. Paris, France 2005

National Noh Theatre, Tokyo:

National Noh Theatre, Tokyo 2006

Hehehe, cái này mầu tím, nhắng kinh (Olivier Theater, London):

 Olivier Theater, London, England 2005

Ui, cái này nhìn hiện đại mà vẫn mềm mại, thích quá (Palau De les Arts #01, Valencia):

Palau De les Arts #01, Valencia 2006

Cái này ngợp luôn về độ rộng và không gian mở ngoác, choáng choáng (Palau de les Arts #02, Valencia):

Palau de les Arts #02, Valencia 2006

Còn cái này trông như El Dorado ấy nhở (Tokyo Opera City):

Tokyo Opera City, Tokyo 2006



sonata269 (206)

Không ai nói đến cộng hưởng sóng nhỉ?

Em nghĩ là hình dạng chỉ liên quan đến mỹ thuật thôi.

Còn bố trí dàn nhạc trong nhà hát hay nhà thờ thì cần phải quan tâm đến hiện tượng giao thoa của các sóng âm thanh chứ.

Đừng bố trí ghế ngồi của khách tại những điểm âm thanh cộng hưởng triệt tiêu nhau mà nên là ở những vị trí cộng hưởng tăng cường nhau.

Để í đến cả phổ tần của âm thanh trong nhà hát nhà thờ nữa. Sóng tần nào muốn tăng cường, sóng tần nào muốn triệt tiêu.



Mr. Tran (207)

@Chần:

1. Nhẽ cô cùng họ mới mỗ?

 

2. Về chiện trong các không gian nhà hát này nọ không có vòm nối vòm? Theo mỗ nghĩ thì đúng như cô nói, nó sẽ ảnh hưởng đến việc truyền âm.

 

Mỗ nhớ đã từng coi về phòng khách trong cung điện của 1 Vàng Son Khoai Tây được thiết kế hình tròn và theo hành lang dẫn đến phòng ẻm. Sao vậy?

 

Bởi khi chưa có Bugs, đó là 1 giải pháp để nghe lén.

 

@Nữ gúc sỹ:

 

Cái nầy là quan điểm huyền tuyền cá nhân của mỗ: Circle & Circus huyền tuyền có liên quan.

 

Khi vào xem xiếc, mục đích của người coi là gì? Là quan sát mọi hành động của diễn viên, đương nhiên phải từ mọi góc độ.

 

Rạp xiếc hay dững sân khấu kịch từ khởi thủy đều có mặt bằng hình tròn (gúc sẽ thấy)

 

@Tế:

Ivan Chuối vốn là 1 KTS, do bị xé bằng (or tự xé) nên đã chiển sang kinh doanh bia cỏ ôm

 

@Chi bựa:

 

Nếu mọi người muốn hiểu chút ít or cho con em tiếp cận mới Kiến trúc thì mỗ gợi ý mua bộ “Nghệ thuật kiến trúc” của NXB Nhóc Vàng. Giá cách nay quãng chục năm là 5k/quyển, giờ nhẽ hơn.

 

Mỗ đã sưu tầm khá đủ cho bọn chíp trong nhà, cho bỏn xem để biết vậy thôi chứ làm Kiến xứ nầy khổ bỏ mẹ, sure!



Mr. Tran (208)

@Nữ gúc sỹ: Về Nhà hát hiện đại, gúc Frank Gehry coi nàng


Hoaimien (209)

Kiến xứ nầy khổ bỏ mẹ, sure!@ A.Trần

Nghề nào xứ này sướng hả A?

Nhưng công nhận nhìn mấy ảnh mà Hương post lên, chả cần là KTS cũng cảm thấy mãn nhãn.



Mr. Tran (210)

@Miên:
Mỗ bước vầu sự học mới biết bao kỳ vọng. Dưng đời dạy cho mỗ cái gì?


Cơm áo gạo tiền biến Kiến đáng ra được sáng tạo lại biến thành 1 thằng thợ vẽ huyền tuyền chân chính. Chấp nhận để sống, mỗ hông oán thán dưng hehe, thực tế là mỗ bỏ nghề rùi, hông vẽ vời chi nữa.

Thực té mỗ nói câu đó với tâm thế người đã từng làm nghề, không dám lạm bàn các nghề khác.

Còn chiện sướng khổ?
Sướng khổ nhẽ theo góc nhìn và cách nhìn nhận vướn đề em ạ



Lucky (211)

hehe, hiểu ra chút rồi.

@ Zi: "
Đơnjản ngày xưa các côngtrình nhớn fải xây mái vòm vì khi khỉ không có bêtông. Một khi chỉ có vữa (thường bằng mật fa vôi và vài thứ khác) với gạch/đá, mà muốn xây mái nhà nặng hàng trăm tấn, thì đươngnhiên chỉ có mái zạng vòm mới chịu nủi mà thôi."

Em hỏi chút, nếu hông có bê tông, sao các Pyramid nó không xây mái vòm?

2  Ý em là kiến trúc nhà Thờ hay nhà hát làm vòm( 1 vòm, hoặc nối vòm) vì em nghĩ nó liên quan gì đó đến âm thanh và ánh sáng, dựa theo wave theory để giải thik, nhưng em viết lomcom quá.

@ Mr Trạn: cảm ơn nhe!

@ Tế: Hông độc hại là ok rồi! Tại em về Lừa, đi một số nơi, nhất là lưu vực sông, nơi có mỏ vàng nằm trên đó, dân dùng nước sông trong sinh hoạt bị đau mắt hột, thậm chí đục thủy tinh thể, có cả người mù nữa, rồi các bệnh nặng như K rất nhiều, em nghĩ nước bị nhiễm độc do chất làm vàng gây ra. Chắc họ dùng Cyanua nhiều quá!


Lucky (212)

 @Mr Tran & Hương :

Khối tròn thì mọi khoảng cách ghế ngồi nhìn về tâm nó ( người biểu diễn) là bằng nhau , nên họ làm hình tròn cho mọi người nhìn như nhau .


Hoaimien (213)

Sướng khổ nhẽ theo góc nhìn và cách nhìn nhận vướn đề em ạ @ Trần

Đứng dưới góc độ nghề nghiệp của từng người, theo Miên câu này đúng "Ở trong chăn mới biết chăn có rận ". Còn ở ngoài chăn mà vẫn thấy đầy rận thì...



Lucky (214)

Sorry, ý Ky là diện tích mẹt sử dụng trong khối tròn là lợi nhất để bố trí ghế ngồi nhìn về 1 điểm trong đặt giữa nó.


Mr. Tran (215)

@Ky:

 

Tiếp chiện mới em về chiên đề mà mỗ biết.

 

Một công trình kiến trúc được sinh ra trước tiên phải thỏa mãn về Chức năng sử dụng của nó. Kiến trúc đầu tiên của loài người (human) là cái hang (the cave)

 

Em so sánh Kim tự tháp Ai Cập mới cả Nhà thờ Công giáo thì thực sự là đáng yêu, đáng yêu vô cùng!

 

Mời em gúc: function, church, egyptian pyramid, section…

 

 

Trong quãng làm nghề và cho đến bây giờ mỗ vưỡn tâm đắc câu của Kiến càng Le-cooc-dê: “Nhà là cái máy để ở”

 

Chân lý đó em!

 

@Miên:

 

Em hehe đúng!



Mr. Tran (216)

Sau mấy quả Church of Light, Church on the Water, hôm qua đã giới thiệu, mỗ mạn phép mời chi bựa nghía qua quả nầy: Colorado Spring church air force

Nhà hát, mời nghía qua quả Disney Concert Hall của Frank Gehry

Đại khái là với công nghệ bi chừ có quá nhiều điều hấp dẫn chi bựa ạ!

Dưng hehe, Gothic architecture vưỡn đẹp và đáng ngưỡng mộ, sure



Enterprise (217)

Vụ làm bún giầu anh không dám chắc. Vì anh chả biết các cô hiểu thế-nào là giầu, hehe. Dưng sống như nhân-vật Hoàng trong tác-phẩm ông mắt của cô Cao nhẽ không khó, hehe.

Thời thởi ăn được miếng bún đã là giầu nói gì trong nhà có bún, hehe. Khi nào thèm lắm chịu không nổi, mama anh đổi gạo lấy bún. Rất công-bằng: 1 rá gạo = 1 rá bún, hehe. Nghe đâu 1kg gạo làm được quãng 2,5kg bún. Hehe, các cô tự tính lợi-nhuận, nhế.



Mit (218)

Chầu buổi sáng chi bộ cái. 

Các cô đang bàn về kiến trúc vòm (dome) của các nhà thờ lớn dưng Mít chưa thấy ai làm cái connection giữa nó và Roman Architecture nhờ?  Trong quá khứ đế quốc La Mã thua giề đế quốc Mẽo bi giờ?  The Super Power of its time....hehehe  Và kiến trúc của nó đương nhiên thuộc hàng khủng và còn tồn tại đến bây giờ ở nhiều nơi.

Có một loại kiến trúc rất thịnh hành thời thởi, dùng trong xây dựng các công trình được gọi là  "basilica".  Là sao?  Nó là cơ quan đầu não của chính quyền TW La Mã đặt tại các địa phương (cities) qua đó Roman law and order projected through out the empire, do một vị quan nhớn magistrate chịu trách nhiệm.  Dư vậy Roman basilica đơn giản là nơi serving administrative functions.  Ngược lại công dân sống trong đế quốc La Mã nhìn basilica as a source of Roman authority. 

The association with authority là một lý do quan trọng trong chọn lựa dùng loại kiến trúc này cho các basilica churches về sau.  (Chi bộ nên nhớ đế quốc La Mã đã xuất hiện trước sự ra đời của Christianity rất lâu)

(còn tiếp)



Mit (219)

Lại thêm một tí lịch sử.  Cô Constantine Vĩ Đại (Mít đã kể trong bài trước) đã quyết định dời đô của Roman Empire từ Rome sang Byzantium( về sau được biết qua dững tên dư Constantinople hay Istanbul).  Là một giáo dân rất mộ đạo, cô cổ ra lệnh xây rất nhiều basilica churches bất hủ thời thởi nhằm glorifying  his newly found religious belief and indirectly emphasizing his imperial power.  Từ đời cô  Constantine giở đi, một loại kiến trúc bất hủ ra đời được gọi tên chung là Byzantine architecture. 

Một ví dụ ở category này là the Church of the Holy Sepulchre tại Jerusalem. Chi bộ tự gúc....hehehe 


(hình gúc trên net)



Mr. Tran (220)

Cho mỗ hỏi chút, mần bún có dùng men - mẻ chi không mà sao mùi chua vãi tè vậy?

Gúc được quả nầy, chuẩn hông các bựa già hói?





Mit (221)

Oppp, quên xin  "Hết" .


Lucky (222)

@ Mr Tran: Ky hiểu chức năng của mõi công trình chớ! Tại Zi quất câu gọn thỏn " Đơn giản ngày xưa các công trình nhớn phải xây mái vòm vì khi khỉ không có bê tông ..." làm em nghĩ đến Pyramid ý mà !


Mr. Tran (223)

@Mít:
Mít làm mỗ hehe xấu hổ quá đi. Thật!

@Ky:
Em thực sự đáng yêu vô cùng!



Chần (224)

@ Mr. Tran: PM realname xem có đúng là cùng họ không? Hehehe...

@ Hương Điêu: Thật ra anh cũng không biết về kiến lắm, có điều hồi bé được đọc về kiến trúc gô gì tích đó, nên phán bừa... dưng kinh nghiệm thực tế cho thấy là những nhà thờ có mái vòm thì ca đoàn hát, hay giáo dân đọc kinh rất hay, nghe mê li phết. Chứ bi giờ, các nhà thờ không có mái vòm, dù là bằng bê tông thì âm thanh cũng chán lắm. Dùng loa Bose hay gì gì đó cũng không thể hay được, nói thật...

Còn cái lô hình Điêu úp lên, nhìn cũng có mái vòm đấy chứ. Hơn nữa, nếu xem xét tổng thể, thì nó là một hộp cộng hưởng rất tuyệt, hình tròn, và trên đỉnh cũng có tí... vòm đấy thôi... Nói chung, nhìn thoáng ra một tí là sẽ thấy ngay vướn đề mà. Cồng sau anh sẽ giới thiệu quả mái vòm tuyệt đỉnh ở Bắc Lừa...


sonata269 (225)

Em Ky quên mất chữ "mái nhà" của Trung Tướng rồi nên mới nghĩ đến Pyramid.

Í Trung Tướng là xây "mái nhà" nặng thì chỉ có dạng vòm mới chịu thấu.

Pyramid không có mái.



Enterprise (226)

@Cô Tế

Trích

Anh gia cát dự, chiếc nhẩn một lạng của con Déo bâu gồm hỗn hợp:

- Bạch kim(Pt)
- Bạc(Ag)
- Vàng(Au), dĩ nhiên. He he.

Hết trích


Nhẽ là Palladium nhở? Anh thấy Platinum đắt hơn vàng thì pha làm gì. Gúc thử anh thấy thành-phần vàng thường gồm mấy thứ như nầy:
- Vàng
- Đồng
- Bạc
- Palladium

Nhẽ có lý-do khác?


Chần (227)

Anh quả này sẽ giới thiệu quả nhà thờ mái vòm đỉnh ở Bắc Lừa. Đó là Đan Viện Châu Sơn, nơi Đức Cha Ngô Quang Kiệt đang ở. Anh giới thiệu sơ qua. Nhà thờ Đan Viện Châu Sơn được xây dựng trong vòng 9 năm thì cơ bản hoàn thành, còn thiếu mỗi tháp chuông. Năm 1954, thì hầu như toàn bộ Đan Viện di cư vào Nam, và định cư tại Đơn Dương, Lâm Đồng. Nên giờ có hai Đan Viện Châu Sơn, một ở Nho Quan, Ninh Bình, một ở Đơn Dương Lâm Đồng.

Quả nhà thờ ở Nho Quan xây theo kiến trúc gô gì tích. Gạch đất, nung bằng vỏ lúa, tức trấu gì đó, và các loại vỏ cây khác... nên bao nhiêu năm gạch vưỡn ngon, không thối hay chuyển màu gì nhiều. Vữa xây tuyền bằng vôi, sỏi mắt cua, và mật. Tường rất dày, các cửa thông phong với hoa văn đơn giản, mang hình tích bên đạo công giáo, và hình tích của dòng Xi-tô. Ở trong nhà thờ, mùa hè rất mát và mùa đông rất ấm... Dưng quả đặc biệt nhất là mái vòm...


Chần (228)



Đây là nhà thờ Đan Viện Châu Sơn (Nho Quan) nhìn từ bên ngoài



Mái vòm bên trong nhà thờ. Lưu ý, mái vòm có khung bằng trúc, vật liệu chính là vôi, rơm, và mật. phên trúc được đan như kiểu tấm phên hay dùng để làm vách đất ở ngoài Bắc Lừa hồi xưa, sau đó vôi, rơm, mật được trộn đều, rồi chát vào khung. Có các giá đỡ bằng gỗ lim rất hoành tráng.



Đây là mái vòm bên hành lang, tầng 2 của nhà thờ. Như thế, nhà thờ có tới ba mái vòm. các cửa thông phong, hắt ánh sáng vào trong nhà thờ lung linh lung linh...





Giờ kinh, các Đan sĩ hát kinh không cần mirco gì cả. Âm thanh vang vang vang vang, linh thiêng cực... Nghe cứ như là dàn hợp xướng điêu luyện lắm... Tất cả là do mái vòm tạo nên thứ âm thanh tuyệt vời...

Anh chỉ tiếc cái là, bi giờ, không hiểu sao các Đan sĩ để cái dàn loa đen sì rất mất thẩm mĩ...



Lucky (229)

@ Mr Tran :

" Ủ " là quá trình lên men " tự nhiên" , nhờ vi khuẩn có sẳn trong không khí .

Nhà làm bún có rút ngắn quá trình này lại bằng cách thêm thắt tí men hóa học nào vào hông thì  Ky hông chắc !  Mùi chua lòm ý hông có hại gì đâu . Gluco biến đổi sau reaction sinh ra ý mà .


VD : để làm dai bánh phở , ở nhà bỏ tí phóc môn vào cho nó dai , thay vì một khâu nào đó có bí quyết để làm dai tự nhiên .

An toàn thực phẩm ở nhà , hỏi sao dám trả lời rõ ràng được ?!



An Hoang Trung Tuong said to Lucky 2011-05-01 23:17

Lại sai nữa rồi.

- Glucose fảnứng mới cái jì mà thành chua hả em?

- Bánh fở zai nhờ hànthe, chứ hông fải foócmôn. F
oócmôn để lâu thiu.

Mệt với em quá.



minhhuong (230)

Hà Hà, anh Chần ui, em đồ là quả nhà thờ anh vừa giới thiệu hình như nhỏ hơn 1 cái bên Nam Định, em xin giới thiệu, quả vòm khác.

Phú Nhai, nhà thờ lớn nhất Đông Dương: 

Em có sưu tập 1 bộ ảnh nhà thờ Nam Định, khủng lắm, xem tạm ở đây:

http://vn.360plus.yahoo.com/huong-dieu/article?mid=162

 

Tất nhiên em thích nhất cái này:

Phansisco2



An Hoang Trung Tuong (231)

@em Ky

Em vẫn không chịu tiếnbộ à?

- Thứ nhất là các Kim Tự Tháp gần như là một khối đặc chứ không fải rỗng ruột như một tòa nhà thôngthường. Xin mời gúc. Nếu nó đặc thì làm sao sợ sụp vòm?

- Thứ hai là, kểcả nếu Kim Tự Tháp rỗng ruột như một tòa nhà, thì cái chóp nhọn của nó cũng là một zạng vòm (vòm nài không hình tròn, mà hình góc nhọn, còn tốt hơn cả vòm hình tròn).

Zì quả thực thấtvọng với em vôcùng, và sẽ không baojờ jảnhời em bấtcứ câu nào nữa.


Lucky (232)

@ Zi : Zi đừng giận em ha, em đang chơi ngoài bãi tắm, vừa hóng vừa gõ, nên không sâu được !


minhhuong (233)

@anh Chần: Dàn loa đen xì họ đặt ở đâu thế anh?

 



Chần (234)

@ Điêu: Quả Phú Nhai thì hoành tráng rồi... Anh chỉ nói vòm ở Châu Sơn là đỉnh thôi, chứ không nói đỉnh nhất... hehe. Còn quả dàn loa đen sì thì ở trên tường đó, em nhìn hai cái hình các Đan Sĩ đang hát kinh thì thấy mấy chấm đen trên tường... Cái này rất mất thẩm mĩ, mà âm thanh cũng không hay nữa... Anh thật... hơi thất vọng... Để hè này về đó chơi lần nữa, góp ý xem sao... Nếu em ở Nam Định thì vào đó cũng gần nhỉ...


tung tung (235)

@Dì.
Em Ky nói cũng đúng đấy Dì ợ. Ngoài để cho dễ đẻ như dì nói thì hình dáng của trứng Ông gà, hay trứng các Ông khác có khả năng chịu ngoại lực là chính xác. Cùng 1 lực,  nhưng tác động theo hướng từ bên trong quả trứng ra thì vỏ trứng dễ vỡ hơn là tác động từ bên ngoài. Chính vì vậy mà người ta hay mô phỏng thiên nhiên.

@Chi Bựa

Xét về khả năng truyền tải trọng bản thân của mái công trình xuống
cột thì.

Mái nhọn và mái vòm: Do có 1 phần trọng lượng biến thành tải trọng ngang nên tải trọng thẳng đứng truyền xuống cột giảm. Mái bằng: thì toàn bộ tải trọng thẳng đứng sẽ truyền xuống cột qua hệ thống đà (dầm).Riêng đối với các cửa vòm thì xây không cần lanh-tô bê tông, do áp lực bên trên đã chuyển thành = 2 lực tác động theo hường xiên vào vách tường nên nó rất bền không lo sập. Các cô có thể tìm đọc sách về Cơ học (phần tĩnh học) thì để biết thêm.


Lớp ba trường làng (236)

2. Bề ngoài của cái hang là quả núi, tức là bên trên cái vòm không nhất thiết phải hình vòm. Cô nào có nói đến cái kim tự tháp ấy, có khác chi ông Núi. Ti nhiên bên trong Kim tự tháp lại là hình vòm.


Phòng bên trong Kim tự tháp hình vòm



tung tung (237)

Tiếp theo mái vòm

Mái vòm tốt cho sự truyền âm hơn mái vuông or nhọn là chính xác, kích thước vòm như thế nào thì KTS thiết kế phải tính toán vì bỏn phải am hiểu âm học. Các Nhà hát hiện đại người ta kg xây mái vòm, thì họ phải xử lý âm bằng cách khác, họ phải tính toán trên lý thuyết và chắc chắc phải có kiểm tra bằng thực tế.

@ Nát 9 nói thính giả ngồi chổ nào có cộng hưởng âm thanh thì nghe tốt nhất là không đúng. Thiết kế âm học mục đích để các thính giả ngồi ở các vị trí khác nhau nghe được âm thanh trung thực nhất, tức gần giống nhất so với nguồn phát ra âm thanh. Ti nhiên là kg thể nào mọi chổ ngồi đều có chất lượng âm thanh như nhau được.


Về mục đích xây mái vòm nhà thờ thì Tửng tôi đoán như sau (mục đích thật sự thì hỏi thằng Kiến thiết kế và Chủ đầu tư á):

1- Mục đích âm thanh: Vì đây là biện pháp cổ điển nhất, đã được sử dụng và thành công ở nhiều công trình trước đó.
2- Mục đích giảm lực cho cột không thuyết phục lắm, vì thi công mái vòm chắc chắn khó hơn mái bằng, mái nhọn.
3- Có lẽ do thói quen: Cái này cũng tốt, nhìn mấy nhà thờ mới xây làm theo kiểu mái đao trông kinh bỏ mẹ.




Servus (238)

@Ky: em có hiểu anh và anh Sành viết cái gì hông? hông à! Vậy về học tiếng Việt lại đi em! Bãi tắm của em chắc gió lạnh quá nên củ sọ của em ko hoạt động tốt à, vậy thì đừng tắm nữa em ợ, vào nhà một tí cho nó ấm lại rùi viết ra cũng chưa muộn mà! Tên Zì của em nó già dần đều rùi em ợ, nên em tha cho nó vài ngày đi, lưng nó cũng mỏi cong dần đều vì phải đi theo em hót cái ấy ấy zùi, anh là anh tha và mong em cũng làm thế, tội nghiệp Zì zặt zẹo của anh hũ hũ

Đm tên Zì phắn vào rùi đéo trả nhời anh à, ít nhất cũng họ hẹ một tiếng để anh biết mà lần chứ, anh giận anh đi bãi tắm giờ nhưng anh nhất quyết ko còm đâu, lạnh đau đầu còm dở mất giá SVHK sao hỗ hỗ hỗ hỗ



Lớp ba trường làng (239)

Zì dạy dỗ vàng son kỹ quá đâm ra Zì quên gúc về Vòm
Zì nói đúng - Vòm do Chúa tạo ra (*),
mà chưa đủ - ông Trấng hình vòm để cho dễ đẻ. Sự thực là Trấng hình vòm do Chúa tạo ra không chỉ cho dễ đẻ mà cho nhiều mục đích khác
Zì nói ví chưa có ông bê tông nên phải xây vòm - mâu thuẫn với ý (*)
Ta sẽ phân tích lần lần

1. Vòm do Chúa tạo ra
Những kết cấu vượt một khoảng cách - dạng cầu hay dạng cổng - trong thiên nhiên đều có dạng Vòm


Double O Arch ông này 71 ft


Landscape Arch ông này 290 ft

Cô nầu phất bẩu rằng cái nhà đầu tiên của ông Người là cái hang - dạng vòm, bên trong - cũng không ngoài ý Chúa.

(pót lại tham luận 1)




Lớp ba trường làng (240)

3. Muốn xây gạch phía trên ô cửa, ta phải đặt lanh tô bằng sắt gỗ hay bê tông dùng để đỡ cho phần tường phía trên cửa. Thay vì đặt lanh tô, ta chỉ xây gạch trên cốp pha, xây xong ta dỡ cốp pha, phần tường phía trên sẽ rơi xuống nhưng không rơi hết, sẽ để lại cái vòm như thế này


Không phải hình của thí nghiệm nhưng phản ánh không khác mấy

Người ta sửa lại bằng cách xây cuốn lại như thế này



Công nghệ xây cất từ đó là xây cuốn trước, xây tường trên đầu cửa sau
Suy rộng ra, cái mái cũng giống như lanh tô nhưng quy mô lớn hơn và 3 chiều




Bựa Ninh Bình (241)

Mấy cô thích mấy cái vòm thời thởi hơi nhiều nhể?  Bõ bổtúc mấy nhàthờ khôngvòm nhế, tỉ zư ở mấy nhàthờ gần nhà cô Mít và mời mời:

Cathedral of Our Lady of the Angels (2002)
http://www.olacathedral.org/
http://en.wikipedia.org/wiki/Los_Angeles_Cathedral

The Crystal Cathedral (1955)
http://www.crystalcathedral.org/about/
http://en.wikipedia.org/wiki/Crystal_Cathedral

Saddleback Mega Church (1980)
http://www.saddleback.com/aboutsaddleback/
http://en.wikipedia.org/wiki/Saddleback_Church

Quả Cathedral of Our Lady of the Angels là nhàthờ CôngGiáo có HồngY làm chủxị, ngài có 1 trựcthăng để đi thăm conchiên vì đất của ngài còn nhớn hơn cả cái miền BắcLừa.  Còn quả Crystal Cathedral là nhàthờ TinLành, ngầu phết với vănhoá nghệthuật cùng âmnhạc Tây ôlala, tuồn là kính, thậm chí cả cái sàn (cá lội ở dưới) cùng khu drive-in cho mấy conchiên muốn ngồi ngay trongxe để xemlễ và cầunguyện. Còn qủa Saddleback thì bõ chưa tới, zưng bạnbè đều khen là vănhóa cùng thuyếtgiảng tấttất đều tuyệt.

Mấy cô zư mấy con lừa ngồi đáy ziếng.  Khen tí nhế!

Bõ Hoa Lư



Lớp ba trường làng (242)

4. Về sau này kỹ nghệ phát triển, thợ kết cấu tách ra khỏi thợ kiến trúc. Và bọn này mới cắc cớ cho rằng, nếu chất tải lên cái dầm, thớ phía trên của dầm chịu nén ,phía dưới chịu kéo. Mà gạch chịu nén tốt nhưng kém chịu kéo. Thế là bọn bỏn tạo ra cái gọi là bê tông cốt thép bê tông thì chịu nén còn thép thì chịu kéo. Đồng chí nầu làm lanh tô đặt thép phía trên thì cũng như không.

Món vôi trộn mật tạo ra saccarat calci không những cứng mà còn dai, hiểu theo nghĩa bọn thợ kết cấu là chịu kéo. Bỏn cho rằng bê tông là vô địch, và Zì cũng cho là như vậy


AC.Ngoc (243)

Sư Bố Tran chỉ đong gái là giỏi.Nói đến chiên môn thì như cứt để thằng tướng nổ nó chửi làm anh xấu hổ quá đi.Mẹ tướng nổ nhế.Mái vòm ngày xưa được dùng để xây dựng các công trình hoàng tráng,cao và vượt khẩu độ do tính chất chịu lực của kết cấu hình cong(cái này thì bây giờ vẫn áp dụng khi xây cầu,còn nó chịu lực tốt hơn do đâu thì chắc ko cần nói nữa)khi chưa có bê tông cốt thép chứ bê tông  thì xây cao với rộng được cái khặc.Nhà thờ hoặc nhà hát hoặc các công trình công cộng thì cần to và hoàng tráng nên kết cấu mái đa phần là dạng vòm hoặc bán vòm.Sau đó là đến âm thanh.Mái dạng vòm là hệ thống khuếch đại âm ưu việt nhất.Âm thanh được khuếch đại và truyền đều đi mọi hướng giúp mọi người kể cả người biểu diễn có thể nghe được rõ.Sau này có thiết bị khuếch đại,lọc âm điện tử và trang âm  thì các mái nhà hát hoặc nhà thờ đéo nhất thiết phải dạng mái vòm nữa.Nó có thể là dạng bất kì.Khi làm trang âm người ta chỉ cần tính toán chính xác góc phản âm trần,tường và tiêu âm tương ứng với anpha,beta và gamma là ok.Trần lượn sóng lúc này là dạng trang âm tiêu chuẩn(độ lượn tùy theo tính toán theo khán phòng)nên được sử dụng nhiều nhất.Còn Pyramid có xây rỗng được cái khặc.Nếu muốn xây to thế khi chưa có BTCT thì sườn của nó sẽ làm bằng giề mà đòi xây rỗng.Mặt khác dạng mái hình nón nếu làm trong các nhà hát thì nó sẽ như cái loa phường.Âm thanh nó dội xuống thì nghe thủng màng nhĩ luôn.


tung tung (244)

@ Làng

Xây kiểu cái vòm như Cô chỉ làm được khi bên trên nò là mảng tường ngắn thôi.

Đối mái vòm hình elip xây cuốn, nếu bên trên càng nặng thì nón càng bền vững. Và chỉ có kiểu vòm cửa hình elip thì mới có khả năng chịu lực vô tứ mà không cần dầm lanh tô.



Lớp ba trường làng (245)

5. Với một mái rộng nhịp dài, như hội trường 3 Đình chẳng hạn, bê tông cốt thép mà mái phẳng thì vô nghĩa, bọn thợ kết cấu phải dùng 1 trong 2 lựa chọn hoặc kết hợp cả 2:

+ Dự ứng lực
+ Mái vòm

Đồng chí nầu để ý cái dầm dự ứng lực, nó hơi cong cong - hình vòm
Phía dưới dạ cầu nhìn lên, các đ/c cũng thấy dạng vòm vòm
Khoa học kết cấu phát triển đến đâu, rồi cũng không thoát khỏi ông Vòm


tung tung (246)

@ AC Ngốc:

Nảy giờ cô ngồi hóng mà không lên tiếng để anh phải gõ cồng mỏi cả tay, dứt cả đầu buồi mà viết chẳng nên cơm cháo gì.

Cô viết đúng ý anh dồi đới. Dịt cụ cô phát. Hehe


Lớp ba trường làng (247)

Đ/c Tửng trật tự, hình có tính chất minh họa, đéo phải hình của thí nghiệm. Lý thiết thế nầu, cô tự gúc, hoặc cô biết thì xin mời tham luận, đừng xì pam không không, có có như rứa.


AC.Ngoc (248)

@Làng: Xây cuốn vòm kiểu của Làng có xây được khẩu độ lớn cái khặc.Người ta ghép cốp pha tạo hình trước rồi mới cuốn vòm.Sau đó sẽ dỡ cột chống dần.Có những nhà thờ cuốn vòm mái xong dỡ cột chống sập đi sập lại mấy lần nên thời gian xây dựng có khi lên tới vài trăm năm.Còn BTCT được phát minh 1 cách tình cờ nhế.Chứ chế tạo cục cứt.


Lớp ba trường làng (249)

6. Những Giáo đường ngàn tuổi được xây bằng gạch - gạch không có nghĩa bằng đất nung - gạch làm bằng đá, đá đẽo tất nhiên. Những viên gạch này khi xây đã có cả ngàn năm tuổi rồi, từ những công trình bị sụp đổ, có thể từ những phế tích giáo đường. Những viên gạch này còn nguyên vẹn từ đống đổ nát, chứng tỏ thời gian và bạo lực không thể phá hủy nó.


Lớp ba trường làng (250)

Ơ, địt mẹ cô Ngọc Cắc có hiểu gì không? Tham luận này trình bày thí nghiệm để tất yếu dẫn đến kết cấu vòm, còn cái vòm tối ưu thế nầu cô phải tự gúc chứ. Hoặc đã biết dồi thì tham luận đi, xì pam cái đéo gì chứ.


tung tung (251)

Đồng chí nầu để ý cái dầm dự ứng lực, nó hơi cong cong - hình vòm
Phía dưới dạ cầu nhìn lên, các đ/c cũng thấy dạng vòm vòm
Khoa học kết cấu phát triển đến đâu, rồi cũng không thoát khỏi ông Vòm @ Làng

Định đi ngủ mà cô phát biểu như buồi ý, nên phải nói.

- Bề mặt trên cầu người ta làm dạng vòm (tròn) để giảm lực nén xuống cầu là đúng dồi đới.

- Còn mấy cái dầm cầu DƯL mà cô nó ở dưới nhìn lên có dạng vòm, thực ra không phải thế:
Các dầm này là dầm đúc tại chổ bằng phương pháp đúc hẩng. Dầm và trụ đúc liền khối (liên kết ngàm) do đó ở vị trí dầm nối với mố trụ nội lực lớn nhất nên chiều cao dầm lớn nhất mới đủ khả năng chịu lực, còn ở giữa dầm nội lực nhỏ nhất nên chiều cao của dầm nhỏ nhất để giảm trọng lượng bản thân và tiết kiệm vật liệu.
Đối với các cầu ngày xưa, dầm đúc tại xưởng, nên liện lết giữa dầm cầu và trụ là liên kết khớp, Monent lơn nhất ở giữa nhịp,lực nén lớn nhất ở đầu dầm.  Nên chiều cao dầm thường là bằng nhau trong suốt chiều dài của dầm, chỉ có cốt thép bên trong là thay đổi.

Khoa học từ xưa đến nay luôn mô phỏng thiên nhiên ở nhiều ngành khác không riêng ngành xây dựng



Lớp ba trường làng (252)

Cô Tửng nầy hay nhỉ. Mô phỏng thiên nhiên, thế thiên nhiên chả do Chúa tạo ra thì do ai.
Cô trình bày kỹ thuật đéo ai nghe đâu, các biết Bựa hết cả đấy.
Cái dầm DUL có muốn cong đéo đâu, ý Chúa đấy chứ.
Vòm là vòm chứ sao lại nhẹ hay không
Im đi có ai chê cô dở đâu nè?


Lớp ba trường làng (253)

7. Ông Vòm có đặt điểm là chỉ chiu lực một chiều - lực từ bên ngoài vòm. Cho nên Thần đèn xứ Bắc - cô Khánh chớ có kích chống gì phía dưới ông Vòm.

Ông Trấng không ngoài quy luật nầy, ông Chim săn mồi phải thả cục đá từ trên cao xuống mới làm bể trứng trong khi ông Chim non mổ nhẹ vỏ bể thoát dễ ra ngoài.


tung tung (254)

@ Làng.

Chẳng thà cô nói sai mẹ, Tửng kg thèm ý kiến, đằng này cô lẫn lộn lung tung hết.Cô nên tìm hiểu kỹ hơn.


Nhưng Tửng có cảm giác các miệng (or cái tay để typing) của CFo6 nó lớn hơn cái tai (or cái mắt) của cô thì phải. Do đó, tốt nhất Tửng chấm dứt chanh nuận ở đây nhé.

Chúc Cô ngủ ngon (nếu cô hiện ở Lừa).

Dịt cụ Cô AC Ngốc 1 cáí thay nhời G9 nào. byebye.



Lớp ba trường làng (255)

8. Em Ky thể hiện tấm hình mô tả ông Chóa đèn, cái gì parabol, cái gì tiêu điểm, tia song song ... cái đó đúng cho ông Sáng chứ không đúng cho ông Âm, vì nếu thực sự như vậy cử tọa tám chuyện, diễn giả - đứng ở tiêu điểm - vỡ mẹ tai.

Về âm thanh Bọ không có ý kiến.


tung tung (256)

@ Làng

Thiên nhiên aka ý Chúa:
điều này chính xác.
 Mặc dù Tửng kg có đạo nhưng Chúa hay Thượng đế, hay Thánh ALa gì đó thì người ta cũng chỉ nói về 1 Đấng, có điều nó chỉ khác nhau ở tên gọi đối với mọi Tôn giáo:

Tửng nói là nói cái dầm cầu mà cô nhìn thấy có hình cái vòm trón í, ở đây kg phải trường hợp mô phỏng cái hình vòm tròn của Chúa (hoặc Thượng đế, ALa gì đó). Mà nó làm việc kiểu khác.

Tửng chỉ nói cái Tửng cho là đúng, Để cho các Bựa viên có thêm thông tinh mà gút ga kết lựn.



Lớp ba trường làng (257)

9. Bê tông cốt thép và nhựa, vật liệu của hiện tại - nhanh - nhiều - tốt - rẻ nhưng không tốt cho môi trường, được ông Lừa tôn sùng do hầu như không tốn tiền bảo trì định kỳ. Xu hướng là sử dụng những vật liệu tái sinh được và vật liệu cổ như gỗ, đá và kim loại là lựa chọn của tương lai. Kết cấu mái vòm sẽ trở lại.

Hết tham luận.


tung tung (258)

Chóa đèn, cái gì parabol, cái gì tiêu điểm, tia song song ... cái đó đúng cho ông Sáng chứ không đúng cho ông Âm @ Làng

Lại nữa, không bít thì ngậm mẹ a lô. Anh thật mất kiên nhẫn với cô Làng này ghê í.

Ánh sáng và âm thanh đều có tính chất sóng (chỉ khác ở chổ As vừa là sóng mà cũng là hạt). Hình của em Ky đưa ra nó chỉ là phả xạ của sóng, thì cớ gì chỉ đúng với ông Sáng mà không đúng cho ông Âm hả.

Cô Làng ngậm a lô đi là vừa, để Tớ đi ngủ với. Dịt con mịa.


Lớp ba trường làng (259)

@ Tửng,
Kết cấu dầm hộp thi công kiểu hẫng cân bằng, bọn thợ kết cấu nó bẩu hình vòm đấy. Ti nhiên ngoài vòm còn là dự ứng lực, cấu tạo.
Đây không phải là đồ án kết cấu. Nội dung truyền tải của tham luận là vấn đề xã hội. Cho nên tham luận không dùng con số để chứng minh.
Phương pháp luận ở đây là giải nghiệm. Là kỹ sư cô đã bao giờ làm thí nghiệm tháo bỏ cái lanh tô ra chưa?


Lớp ba trường làng (260)

Ánh sáng là ông Hạt, sóng sóng lam đa cả kí lô mêch mà so với na nô mêch à, phấn mà so môi thợ kèn à. Học lại đại cương đi rồi phát bẩu nha cô.

Dĩ nhiên lý thiết sóng cô trình bày k sai
Hết


Nguyễn Tinh Tế (261)

Nhẽ là Palladium nhở? Anh thấy Platinum đắt hơn vàng thì pha làm gì. Gúc thử anh thấy thành-phần vàng thường gồm mấy thứ như nầy:
- Vàng
- Đồng
- Bạc
- Palladium

Nhẽ có lý-do khác? @Cô Roai

Anh biên là gia cát dự mà cô. He he. Tất là ước đoán đó vì anh hông có mần ngành nầy cô ợ. Paladi thì đúng dồi.

Cách của anh thiên về kỷ thuật hóa phân.

Giả sử cty anh nhận một hộp ba zớ là hỗn hợp của 50 kim loại khác nhau với đề nghị tách riêng và identify chúng thì mần sao hở cô?
Hây nhận một cục quặng mả mẹ nầu đó mới lời đề ngị tương tự chẳng hạn? He he.

Anh tính biên thêm mà lạc lỏng quá nên thôi. Cô có hấng về Hóa biên anh hóng mới.



Cu (262)

Zì quả thực thấtvọng với em vôcùng, và sẽ không baojờ jảnhời em bấtcứ câu nào nữa.@ Bựa


@ Zi : Zi đừng giận em ha, em đang chơi ngoài bãi tắm, vừa hóng vừa gõ, nên không sâu được ! @ Nắc Ky



:-))))))) hố hố.... Cu tưởng tên Bựa có sức chịu đựng vô biên, hóa ra cũng giới hạn phết nhỉ.
Liệu từ nay tên Bựa còn ý muốn khai sáng Lừa nữa không? Nên nhớ là Lừa còn nhiều thành phần ngu hơn thế nhiều. Nắc Ky chỉ là 1 phiên bản được Đảng và nhà nước cử sang thử thách bọn tư bản thối nát.

Sự nghiệp khai sáng của Tên Bựa còn dài, dài lắm.


Cu (263)

Theo Cu, tên Bựa treo me em Ky lên cột điện đê.
Thành phần này còn nguy hiểm hơn Phet Liệt mới cả Đăng Lét nhiều hệ hệ hệ....


Cu (264)

À Quên ! Nhân dịp đồng chí Jo an II mới được phong Chân Phước(selig) tên Bựa làm tí tham luận cho chi bộ về thủ tục phong Thánh mới cả mấy thứ lằng nhằng nầy đê.


tung tung (265)

@ Lang

Dit mẹ tối qua bốt cái còng bị ya hú nó nuốt mất.

Bước sóng như dài or ngắn như thế nào thì cũng tuân theo định luất phản xạ nhé. Cái này thì cấp 2, cấp 3 phổ thông đã học rồi nhé. Đại cương của Đại học thời anh học dạy như cứt í.

Còn cái vụ thính giả ngồi tại tiêu điểm điếc cả tai như cô nói thì càng bậy nữa. Để tối rảnh anh biên tham luận chỉ cho Cô rõ.

Dịt mẹ biết mà lem nhem như cô thì thà đừng biết cho nó lành.



Khuyết Danh (266)

@ Enterprise, @ Tế : Platinum+ vàng + bạc + ( một hợp chất nữa)không phải đồng ( Cu ) => là vàng trắng, người ta hay gọi bạch kim đó anh ạh, nó đắt hơn vàng phải rồi, loại này làm nữ trang thường tính bằng gr giá tiền theo USD, chứ không tính bằng chỉ , tiền VNĐ.

Loại vàng này trước đây thường nhập từ Ý gọi vàng italy, nhưng giờ đây VN làm được, nó cũng như vàng tây, chất lượng tuổi tùy uy tín tiệm, nhưng vì lợi nhuận cao đa phần vẫn còn tính gr và giá USD dù có nơi tuổi chỉ hơn 2%.



Khuyết Danh (267)

Mấy hôm trước về quê giổ Nội, Khuyết Danh học được cách bảo quản bún rất hay của bà Tư hàng xóm, Bún mua về , pha nước âm ấm cho vào tý muối, cho bún vào dạo 2, 3 dạo, vớt ra , thả tiếp vào nước lạnh, cho vào rổ để ráo.

Bún sẽ không bị chua, thiu khi để ngoài , bảo quản được lâu hơn.

Bây giờ ăn gì cũng độc hại. Mấy hôm trước bị mất tiếng( lạc giọng) người ta chỉ em hãm giá sống lấy nước uống cũng chẳng dám làm theo, gần nhà có người làm giá sống, chỉ 1 đêm thôi là có cọng giá mập ú trắng phau. Hic

 



Riêng tư (268)

Bình luận riêng


sonata269 (269)

Khuyết à:

Vàng trắng khác Bạch Kim em ơi.

Platinum là Bạch Kim.

Vàng trắng là hợp kim của Vàng & Bạc.

Còn vàng Italia thì nghĩa là nó có xuất xứ từ Italia, có thể là vàng trắng, có thể là vàng vàng.



Cocacola (270)

Em Ky thể hiện tấm hình mô tả ông Chóa đèn, cái gì parabol, cái gì tiêu điểm, tia song song ... cái đó đúng cho ông Sáng chứ không đúng cho ông Âm, vì nếu thực sự như vậy cử tọa tám chuyện, diễn giả - đứng ở tiêu điểm - vỡ mẹ tai.@ Làng
Hehe, qua nay không vào quán, vửa vào thấy hai tuyên bố của em Ky: sóng âm đi theo phương ngang + cái chóa đèn hội tụ âm thanh của em ẻm là anh muốn té xỉu rồi. 
Em Ky, em là nghệ sĩ tấu hài phỏng em? Nếu vậy thì em thành công quá cỡ rồi. Anh vừa gõ vừa cười như điên nầy!
Ráng kiên nhẫn đọc thì thấy còm của Làng, may hắn nói chứ nếu không double mẹ nó ý.
Hehe, em Ky, em vẫn còn ráng rướn tới, bảo em đang ở bãi tắm nên còm không được sâu à?
Thôi thế anh đề nghị em cột đá vầu chân rồi lặn mẹ nó xuống đáy biển đi. Khi chạm đáy chắc chắn rồi hãy còm, em nhé! 
Lúc ý thằng nầu trên quán Bựa nầy nói nó sâu hơn em thì bẩu đảm anh sẽ vả alô nó cật lực để bẩu vệ em, một GPC (Girl of Particular Concern - Gái thuộc diện Quan ngại Đặc biệt) bất hủ của quán nầy!





Mit (271)

OMG, breaking news....Bin Laden is dead.  (assuming to be 1 week ago in a US bombing)


sonata269 (272)

Em bây giờ đâm ra mắc bệnh nghi nghờ. Cái gì mà em nghĩ trong đầu không nói ra được là em khó chịu lắm.

Vâng, em đang nghi nghờ em Ky, em Khuyết Danh, em Phương Thảo ngày xưa và Rô Xinh có cái gì đó liên quan đến nhau.

Mọi người chửi rủa em vì cái thói nghi nghờ này thì em cũng sẵn sằng rỏng tai nghe.

Riêng với Khuyết Danh, nếu thời gian trả lời là chị cảm nhận sai thì em nhận lời xin lỗi của chị nhé, chị nói ngay hôm nay kẻo sau này chị quên mất.

Cái cách nói chuyện của Rô Xinh giống giống em Phương Thảo, ngày xưa em Phương Thảo bảo là ở Mỹ gì gì đó nhưng do 1 lần em í vô tình post comment trong wordpress và chị biết được IP, IP đó ở Đà Nẵng, gần Huế.


Mit (273)

Cô 3Ma sẽ có đôi nhời với nhưn dưn Mẽo soon....


sonata269 (274)

Thời mặn nồng nhất của Rô Xinh ngày đó í, mọi người tính chuyện offline ỏ HN á, em chỉ gào lên với Trung Tướng 1 câu thôi "Trung Tướng ơi đừng đi gặp Rô Xinh, em thấy sờ sợ."

Chẳng biết Trung Tướng có nghe lời hay không cơ?

Ai thích xỉ vả em vì cái tật nghĩ gì nói đấy hay là nghĩ xấu về người khác thì em đang sẵn sàng nghe đây.




Khuyết Danh (275)

@ cHỊ  Sonata : em biết chứ, em chỉ diễn giải đại khái, nếu nói rõ ra là khi nói đến bạch kim là nghĩ ngay đến vàng italy( trắng )..., tuy nhiên italy cóp cả vàng, có đôi khi đỏ nâu nhạt, cam chanh, ( những màu sắc này có 1 phần do tỷ lệ hợp chất họ cho vào, một phần họ nhuộm đó chị àh,

Còn vàng trắng : thường thì loại nay ở nông thôn hay dùng hơn ở thành phố lớn, đó là vàng ở VN tự chế, rất thấp tuổi, tầm khoảng 1t2/ chỉ.... cũng có khi nhiều chủ tiệm cứ chế thấp hơn 14k rồi xi mạ lên nữa chị àh



sonata269 (276)

Khuyết à.

Chị mua dây chuyền ở Amazon, thấy có ghi rõ 2 catalog riêng biệt là white gold và platinum mà.

Chị cũng chưa nghe nói tới chuyện nghĩ tới bạch kim là nghĩ tới vàng trắng Italia? Í em là sao, bạch kim chính là tên gọi khác của vàng trắng Italia à?


Khuyết Danh (277)

@ Chị Sonata : em biết đến quán này lâu rồi, do một người bạn giới thiệu, thấy cũng hay hay nên hóng lâu rồi tuy sàng lọc những thông tin cũng hơi vất vả đó chị.

Cảm nhận sai cũng thường thôi chị àh, không gì phải xin lỗi. Không lý do gì để em phủ nhận em để làm người khác

Biết quán lâu nhưng không dám tham gia vì chửi tục nhiều quá.  Ngại.

Bây giờ thêm 1 cái ngại nữa là lỡ thiếu hiểu biết vào hỏi 1 câu ngớ ngẩn bị chửi tắt bếp thế kia thì ai dám học hỏi nữa chứ. Mong ai đó đừng thành kiến với bạn Ky nữa



sonata269 (278)

Chị cũng là người bình thường thôi em, không qua được vòng yêu ghét. Chị có ác cảm với ai là không thể nào xóa được. Yêu ghét với chị nó là tự nhiên.

Chị nói trước với em thế, chỉ vậy thôi.

Sợ rồi em cũng như Phương Thảo hay là Ky tự nhiên trở trứng suốt ngày lo bới móc vớ vẩn thì mệt lắm.



sonata269 (279)

Chị cũng có biết cái chó gì đâu, quan trọng là thái độ em ạ.

Chị cũng thấy mình ngu & ngốc, nhưng chị chẳng thấy mất tự tin vì  điều đó đâu em ạ. Ngu ngốc là chuyện bình thường thôi, còn xấu xa thì cần phải lên án.



Khuyết Danh (280)

Nó có rất nhiều loại đó chị, gía trị cao thay thấp gồm những hợp chất nào thì rất đa dạng, chỉ những người bán và người chế tác họ biết để mà quy định giá trị sp đó,  chị cũng hiểu người VN mình mà, vàng trắng hay bạc kim cũng chỉ là tên gọi chung chung ám chỉ vàng nhập hay VN,

Em ko biết lấy ví dụ sao để chị rõ bây giờ...hic..

 



Khuyết Danh (281)

Trước nay vào quán em chỉ biết Ky hay có tham luận, em không biết Phương Thảo là ai chị àh,

Chị em mình có thể trò chuyện những chuyện này bên blog riêng được không?

Trò chuyện thế này em thấy phiền mọi người quá. Em đã sang chào bên blog chị rồi đó, chưa thấy chị hồi âm.

Có ảnh thật của em bên blog em trong entry Thông Báo đó chị.

 

 



Cocacola (282)

Bây giờ thêm 1 cái ngại nữa là lỡ thiếu hiểu biết vào hỏi 1 câu ngớ ngẩn @Danh
Em đừng ác miệng với bọn anh thế, tội nghiệp lắm! Anh đã nói rồi: Hỏi ngớ ngẩn do thiếu hiểu biết thì còn thông cảm, nhưng phán ngập tràn thông tin rác, lại còn bảo thủ cãi chày cãi cối, nại lý do nọ, lý do kia, nhiều lý do lại rất buồn cười!
@Hê:
Anh cũng có cảm nhận như Hê, cho nên trước giờ anh nhất quyết không ộp iếc với Rô Kinh vì bất cứ lý do gì!
Hôm trước anh nói chuyện chồng Rô, chẳng phải anh moi móc đời tư gì cả nhưng xâu chuỗi lại thấy có rất nhiều điểm rất bất hợp lý:
- Rô khoe chồng ẻm là tiến sĩ, đi Mỹ như đi chợ, lại làm sếp lớn ngành dầu khí, thế nhưng Rô lại lên quán bựa nầy hỏi Dì Bựa là chứng khoán dầu khí ẻm đang giữ thì nên bán hay nên mua?!!
- Trước cả khi Rô thừa nhận Năm Băm và Tướng Tin dùng nick Rô, có xì-căng-đan nick Rô Kinh chat gửi messages xin tiền lũ khúc ruột ngàn dặm như Nhất dâm, ẻm chối biến là bị hắc nick. Lúc ý Rô mới vầu quán, đâu có số má gì mà hackers nó hắc ẻm ...




Mit (283)

Hehehe  hóa ra cô 3Ma authorized bọn đặc công Mẽo vầu đòm chết tốt con khủng bố nọ ở Pakistan.  Kỳ này cô 3 Ma lại lấy lại tí phong độ với bọn voters rùi. 


LonelyRose (284)

@Mít

Obama tẩm ngẩm tầm ngầm mờ ngon quá ha. Cứ từ từ tỉn từng tên một.



sonata269 (285)

Chị vừa đi phơi chăn chiếu ga gối về.

Vui chơi thoải mái đi em ạ. Chị cũng hay cảm nhận sai lắm. Nhưng đúng sai thì phải có thời gian mới biết. Còn cảm nhận ngay lúc này của mình đây thì cũng cần lên tiếng.

Em Phương Thảo & Rô Xinh xuất hiện sau vụ mâu thuẫn giữa Trung Tướng & Bác Lập. Bác Lập làm gì đó ở SGTT, còn em Rô thì là cộng tác viên thường xuyên của báo này.



Nừa (286)

Các cô, các mợ vạch quần vàng xon, xin nói có logic và bằng chứng, được hông ạ?-----------
Về cái sự chưởi của koán, nhiều cô phàn nàn, zưng với cảm nhựn sau khóa học chưởi ở đơi, em đã có thành công nhứt định. 
Chưởi nó phá vỡ được rào cản trên-zưới về: tuổitác + trìnhđộ + jầungèo + sâu on...
Biết chưởi (càng tục càng tốt), là vũ khí chống lại sự mất dạy của bọn fò,
Với 1 nhóc tin tin như em, làm cho 1 công ty lâu đời, ở vị trí của người cầm trịch 1 dự án, bắt buộc fẩy kết hợp sức lực của rất nhiều người, mà đéo có 2 điều trên thì đầu cứ lung bung suốt ngày, vỡ trận là cái chắc, hẹ hẹ.
Vậy đừng ngại chưởi, các cô, các mợ!





sonata269 (287)

Còn em thì sau đúng 1 câu Rô nói em đã thấy không gặp Rô vì bất cứ lý do gì. Í em là ngoài đời í, không nên giao tiếp với cái hạng người mồm mép kiểu như thế. Kinh bỏ mẹ.

Cứ bảo ghét cực đoan là đáng lên án chứ. Đéo biết ghét thì cũng đéo biết yêu. Thấy cái tởm mà không được ghét thì còn sống làm chó gì nữa.

Ngày nào đó tôi thấy anh hết tởm thì có thể tôi sẽ yêu anh trở lại.

Đơn giản vậy thôi.



dắtdéo (288)

@Mit: hehe dan Mẽo nghe tin này mừng hơn bắt được vàng. Déo đang xem Live vụ phát biểu của anh cu Ma đơi. Vãi tè, 12h đêm rồi mà một biển người đang phất cờ ăn mừng trước nhà trắng. Hẽhẽ để xem anh cu Ma nói gì...
Có cô nầu thích hóng thì lên CNN nó đang live đới



Khuyết Danh (289)

@ Chị Sonata: Em không biết chuyện gì đã xảy ra, và cũng không tìm hiểu,  tiêu chí chơi blog của em là học hỏi, giao lưu trên tinh thần vui vẻ, hòa đồng, em không xoi bới ai, cũng không muốn chỉ trích hay chê bai ai dù có làm nghề gì đi nữa, với em bạn blog có giàu cũng như nghèo , có nhân cách thì giao lưu, ở ngoài đời phải bon chen mệt mõi rồi, vào đây không muốn rước phiền

@ Cocacola : Không biết cũng thường thôi mà anh, ngành nghề em kinh doanh ko liên quan gì vàng bạc hết, mà liên quan đến thời trang, đặc biệt tuổi trung niên, nhưng nếu anh hỏi em nhãn hiệu nào nổi tiếng, nào đẹp thì em bù chắc, chả biết gì..... Thật đấy.

@ Nừa : có đận em bỏ quán cả tháng trời khi có lần vô tình cậu bé trai 8 tuổi thấy em đang hóng quán buông hỏi em 1 câu " ĐÉO LÀ GÌ ???"



dắtdéo (290)

@cô/em Danh: cô hóng quán đã lâu thì không nên phát nbiểu một câu thiếu quan điểm vầy về vụ cô Ky và phản ứng của các bựa. Cá nhân anh đã có quan điểm rõ ràng từ mấy entry trước nên anh đã hoàn toàn đứng ngoài vụ tranh luận mấy hôm nay. Nhẽ anh cũng ko nhảy vào nếu cô không phát biểu, anh cũng có đôi nhời cho tỏ tường những người mới vào tránh hiểu nhầm các bựa của quán:
1) không riêng bất kỳ một ai, nếu mà nổ sai do vô tình hoặc chưa hiểu rõ vấn đề thì nên có thái độ cầu tiến khi các bựa khác vặt lại. Cái này là văn hóa quán bựa rồi, dân chủ phát ngôn và cũng rất dân chủ phản biện. Nhẽ cô còn lạ?
2) Nếu trường hợp bất chấp lời phản biện/khuyên của Zì và các bựa khác, cố tình lập lờ và vẫn cố tình zan zối thì bị cả quán nhào vô sông phi vỡ Alo không có gì mà kêu ca cả
3) Cô nói về việc vì không biết nên hỏi mà bị dập cho tắt bếp? Anh chưa bâu giờ thấy ai vào đây hỏi cái gì với thái độ cầu thị lại bị zập hết. Cô phát ngôn vầy là mất quan điểm đới. Trường hợp riêng của Ky, Ky nổ hay là hỏi? Cô cứ đọc lại đi sẽ rõ.
Anh nghĩ các bựa cũng nên gác vụ em Ky qua một bên thôi. Em ấy không đáng để các bựa tiêu tốn quá nhiều thời gian như vầy.
Vài nhời vậy.


Mit (291)

@ Zéo, Rô

Nhưn dưn Mẽo mừng húm vì dư vậy việc Mẽo cút khỏi Afganistan sẽ nhanh hơn dự tính.  Chưa kể hàng tỉ Tơn budgeted cho cuộc chiến ở đây có thể dùng vầu việc khác dư education hay rebuilding infa-structures chẳng hạn.  Great news. 



dắtdéo (292)

@Mit: Theo thằng CNN thì cô Đen bi diệt ở Pakistan, nếu cái nầy cồng-phơm thì các dự đoán của phương tây về việc tình báo Pakistan ngấm ngầm ủng hộ Al Qaeda được cồng-phơm. Nếu như vầy thì có thể quan hệ Mỹ-Pakistan sẽ căng thẳng. Không loại trừ việc Pakistan từ chỗ là đồng minh của Mẽo trong cuộc chiến chống khủng bố sẽ quay mặt.
Hẹhẹ hi vọng tin cô Đen bị hạ sẽ giúp giá dầu bớt leo thang, mai ra cây xăng giảm giá từ 4$ xuống 3$ một gallon haha


Hoaimien (293)

@ A.Déo, Mit, Hồng đơn

Chả biết có thật không hay là hình thức để chốt lời Au khi nó lên phi mã mấy ngày hôm nay. Trong trường hợp này Miên đang theo thuyết hoài nghi.



Mit (294)

Thôi Zéo đừng nhắc giá xăng Mít lại khóc bi giờ.....Mỗi lần fill-up cái van chở trẻ con lại đau cả bung... híc

Hình dư Ông Hillary vừa đấm mõm bọn Paki vài tỉ Tơn viện trợ agreement hay sao ấy.  Paki có biên giới chung với nước mẹ + Iran, rùi lại có access ra Arabian Sea, Mít nghĩ Mẽo sẽ ráng giữ quan hệ (ie bribing hehehe) tốt với bọn cầm đầu.


Via Nguyen (295)

Hehe, mọi người bỉ cô Ky cử giật mần anh nhớ đến đận em Phạm Phương gì đó, nhở? Hehe, vui phết. Cô Ky này thì anh nhớ được một ấn tượng dư sau:

 

Anh, sau một hôm, nói chung cũng khốn nạn, hoặc do bản chất khốn nạn, nên trèo mẹ lên quán chưởi bọn Dũng, Lài. Cả quán xông phi chưởi anh, trừ con Tế chiều bóng xế và một con gì nữa quên mẹ, và đặc biệt duy nhất Vàng Son thì có cô Ky cử giật này, cô cổ khen anh chưởi duyên và bẩu đã .. bắt đầu iêu anh rồi. Hố hố, nói thật đó là một nhời khen mà anh vãi mẹ đái. Bọn con Tế ham vui thì đéo sâu, chấp nhận được, chứ một liền bà mà vậy thì hehe, miễn bàn. 

 

Đây là anh đương tâm sự thôi nhế, anh chả có chưởi gì Vàng Son đâu đấy, hẹ hẹ.



dắtdéo (296)

@ Mit: hẹhẹ thi thoảng xăng nó cứ nhẩy xòn xòn, xòn đô xòn từ 2.5$ lên 4$/gallon là bà con Mẽo cuốc méo mặt chả khác gì rau muống hàlội lên 10K/mớ héhé. Kiểu nầy rồi chắc phong trào carpool lại nở rộ như hồi 2k8 thoai. Nhà nầu có trẻ con chạy quả Van, local 10-12 MPG là ăn cám roài hẽhẽ. Nhẽ tư bẩn đang giãy chết thật, đồng chí anh em ơi, nhào lên nắm lấy cơ hội nè hẹhẹ
@Tế Điên: hẽhẽ đéo zì nhớ mấy quả loằng ngoằng công thức hóa học mí lậy phản ứng nguôn nhể, gúc à? Hay là đang ôn lại 3 môn toán-lý-hóa đặng về thi vầu Đại Học Bách Nhục hòng, hẽhẽ, đầu quân cho anh Quảng Bom.


Enterprise (297)

@Cô Tế, Cô Danh:

Ừa, hehe. Vụ Hóa-học anh chỉ có kiến-thức phổ-thông thôi cô, chả có gì mới. Cái anh thắc-mắc là vụ chi-phí thôi. Hehe, xiền vật riết nhìn đâu cũng thấy xiền:

1. Vàng tây: có giá bán rẻ hơn vàng 99,99% (tạm gọi là vàng) nên nó chứa các kim-loại rẻ hơn như đồng, bạc, palladium hay gì.

2. Bạch kim (Platinum, không phải vàng trắng) có giá đắt hơn vàng nên có thể chứa vàng, bạc như cô Danh nói.





Mit (298)

Mơi bọn ranh con bắt đầu tuần thi standardized test của Ca.  Mít đíu hiểu nổi tại sao cái public education system K-12 của thằng CA nó tệ đến dư thế, đứng gần bét mẹ nó trong cả nước, every single year as far back as I can remember...hehehe  Trong khi spending per student thì bỏn chi ra nhiều nhất trong các tiểu bang.  Go figure!

Thôi Mít đi ngủ đơi.  Bỏn thi mà mình phải ngủ sớm dậy sớm hơn bình thường.....haizzz



DG (299)

Chầu các nhà dân chủ vĩ đại, anh đây, há há.

 

Địt mẹ con đĩ Cổ Nhuế khóa mõm anh hai ngày, hóa lại hay! Hai ngày vửa qua anh đã có thời gian để cảm nhận, để sống chung mới niềm vui giải phóng Sỳ Gồng thống nhất đất nước, há há há.

 

@ Con đĩ Cổ Nhuế: Địt mẹ mày cực đoan vừa thôi, ngu như con bò lại còn tinh vi, lần sau nếu động đến những vấn đề nghiêng về kỹ thuật nói chung và kiến trúc xây dựng nói riêng, mầy mần ơn câm mồm lồn lại nếu đéo biết.

 

Vì việc đéo biết nhưng thích ti toe của mày, hehe vô tình lại làm cho các vàng son a dua như em Hê tưởng thật, lấy đó làm chuẩn mực rồi triệt hạ người khác dư đúng rồi.

 

Anh đọc dững cồng về kiến trúc mái vòm mới cả trứng gà tròn của mầy mà anh lạnh mẹ gáy!

 

@ Em Hê: Từ rày em chịu khó biên cồng có tí chất như em đã hô hào tí nhế em, ngày cố gắng vài cồng, cồng hòm hòm chữ tí. Hehe may nhờ quả đụng độ giữa em mới cả con Gô hám giai, mà những thằng lướt lốc qua điện thoại như anh đéo còn phẩy vãi đái mỗi lúc gặp loạt xì bam kiên nhẫn đến tự kỷ - loạt video từ youtube của em!

 

Tiếp tục chưởi chết cha con Gô hám giai đi em, anh nghĩ đéo có lúc nào thuận lợi như lúc này đâu, há há em đi trước có con Lả Thổ tồn đi sau anh thấy hợp đéo chịu được. Em như nầu thì mấy ngày qua quán nó đéo lạ nữa đâu, nên cố gắng lên em,

 

Thông cảm anh đéo có tính lịch sự kiểu sư nói sư phải vãi nói vãi hay dư con Trạn Khắm, nên hông ngọt ngầu mới gái được, em nhế, chỉ có tấm lòng là hoành thôi, hehe!



DG (300)

Nhân đây, anh cũng xin chân thành tự phê mới chi bộ vụ thằng oắt con Tuấn Đà Nẵng.

 

Anh ủng hộ chi bộ ta tiếp tục hoan hô thằng thẳng, hâm nóng sự kiện đặc biệt nầy, hehe.

 

Đứa nầu ở Đà Nẵng mần ơn đến nói mới Bố Mẹ nó, từ nay sướng rùi nhế, con cái các vị đã thành anh hùng, thành tinh hoa, bất hủ, các vị cứ yên tâm mà sống nhế. Dăm bữa nửa tháng lên BBC mới cả RFA mới cả mấy website về công giáo ... than phiền sức khỏe của cháu dư vậy thì đéo biết liệu có sống sót được trong chốn lao tù cộng sản hông nhế! (đó là anh phòng thế chứ được CS nó để ý đến đã may, lại “hòn đá ném ao bèo” dư ông Beo thần tượng của anh đã phán mà thôi, hehehe) Có lộc cả đới!

 

Hoành hơn nữa, gợi ý cho họ bịa bừa ra câu chiện nầu đó lâm ly tí, ví dư cô bạn gái của oắt Tuấn, kể lể tâm sự về chí làm trai, về lý tưởng tình yêu ... rùi thì em yêu ảnh suốt đời dù biết rằng, con đường trước mắt của ảnh mịt mù lao tù, hahaha hay hông?

 

Địt mẹ thằng Kù có tuổi rùi 7 năm còn ngán, chứ thằng nầy sức trẻ phơi phới thì ngoài việc bóc lịch chăn kiến, thì việc ăn thêm tí dùi cui đã chết ai đâu, haha, anh hùng mờ.

 

Để đạt được điều đó, nhờ công rất lớn vào những cái mồm hô hào của các bạn – dững nhà dân chủ đéo phẩy giả cầy tí nào – cũng dư anh, một thằng đang nghiêm khắc kiểm điểm trước chi bộ mến yêu, hhehehe!



dắtdéo (301)

@Roai + Tế Điên: vụ phân kim
Hẽhẽ cô Roai đúng là luôn quán triệt tinh thần doan nhân, sản xuất là phẩy có chi phí cực tiểu hẽhẽ. Cô tế nổ về quả cường toan (hay là cường thủy) là đúng hướng rùi đới, zưng trong thực tế phân kim đơn giản hơn nhiều. Điếu ai đi loằng ngoằng lắm bước vầy hẽhẽ. Và như cô Roai đã nói, làm zì cũng cần đơn giản và tối thiểu chi phí.
Phân kim để tách một lượng tạp chất nhỏ ra khỏi vàng "4 con 9" nó khác nhiều với việc khai thác vàng tại mỏ, ở mỏ phải loại quặng vàng ra khỏi các loại tạp quặng khác. Anh nghĩ việc khai thác vàng tại mỏ dùng từ "tuyển quặng" đúng hơn là phân kim.
Thôi, anh đi nghẻo đơi.


DG (302)

Qua dững vụ như cu Tuấn nầy, đứa nầu mờ còn chê giáo dục Việt Nam nữa thì tát cho vở mõm, bình thường thì chê ỏng chê ẻo thôi rồi, dưng có quả nầy thì trăm mồm như một, rầng em nó được đào tạo giáo dục bài bản, em ý đéo phẩy là thằng vô học .... vãi cả đái!

 

Nên nhớ cu nầy đéo học Bách Khoa hay Xây Dựng hay Giao Thông ... nhế, em í là sanh viên hành chánh – chánh trị đới.

 

Anh chúc cậu bé nầy sớm toại nguyện, anh tình nguyện ứng trước cho cu củ dăm ba thẻ hương, dù là thế giới ảo nầy. Há há.



Bố (303)

thằng 3 ma đã đưa thằng đen về miền cực lạc thật rồi sao ? ôi, bố ngưỡng mộ mài quá đen ơi ! mài bị cả "nhân loại tiến bộ" lên án, trong đó có bố, nhưng bố cũng nghiêng mình trước vong linh mài. bình an ở trển nhá đen !

@

Hố hố, đọc bài nài và các còm của con đĩ mồm chủ quán, bố hình dung ra con là một tay thầy tu nửa mùa, già khú đế, còm nhom, đàng điếm (ảo, chứ chym cò có đéo đâu mà thực hành được).

Hô hô, bố chỉ tấn công ngoại hình cá nhân chứ không tấn công tông giáo nhá các con lợn. đừng tức giận bố ! hố hố.
 phải công nhận các công trình tôn giáo, nhất là các nhà thờ của đạo con chủ quán rất đẹp, khác hẳn với vẻ loè loẹt của các chùa chiền phật giáo ở  chuồng lợn. ho ho.

@

Em Hồng vàng không đi chơi lễ à em ơi ? Đi đi rồi lên quán kể chiện cho anh hóng với.

@, Rồ,
Anh đã nói về nhời ông beo ở nhà TDN.


Deobietj (304)

@ Ky + khuyetdanh: A cũng hóng cái quán này lâu hơn 2 em. Sure. Dưng cmt ít (giống rất nhiều ng ở đây) vì djt mje như A đã nói với M hồi cãi nhau vụ toán học ý. Là trước khi tham luận phải nghĩ cho kỹ. Djt mje A nói E có nghe rõ kg?Và djt mje sau khi tìm hiểu kỹ thì thấy uh, Zì mồm thối nó nói đúng là chủ yếu. Cái j cỏn nói sai or mình thấy chưa đúng thì viết tham luận.Chứ đéo j viết lăng nha lăng nhăng rồi biện hộ. Djt mje E cứ cãi chày cãi cối, lý do lý trấu là thế \./ nào hả. Djt mje E khinh chi bộ nó vừa vừa thôi chứ.A đéo care E ở chỗ \,/ nào cũng như E xuất phát từ miền quê \./ nào ở cái chữ S này. Dưng mà E sai thì phải sửa chứ cứ biên xong rồi bảo ôi djt mje E có 3 đứa dùng 1 nick, rồi E tắm biển. Djt mje xuống biển mà mang laptop để vào lauxanh làm MBBG hả E. Ngu thì cũng vừa vừa thôi. Ngu quá phần Lừa thế thì chửi Lừa thế \./ nào đc hả.A đéo định nói ntn với E đâu vì nếu thích thì nói mje từ lâu rồi. Dưng ngày càng thấy E quá quắt quá đi, lại ngu dần theo năm tháng nữa nên phải nói cho E sửa. Nghe chửa.@ Zì & All: Djt mje mấy thằng KSXD đi Đồ Sơn mới cả Quất Lâm hết rồi hả. Vào giả nhời vụ mái vòm nè. Djt mje mái vòm hay chóp nhọn chủ yếu là để tận dụng tối đa khả năng chịu lực của vật liệu (đéo phải thép hay BTCT) giảm thiểu ứng suất kéo và moment trong kết cấu nghe chưa các cô. Con Zì trả lời E Ky là chóp nhọn ngon hơn mái vòm là sai mje nó rồi nghe cô. Đọc lại Cơ lý thuyết với cơ kết cấu nha.


Deobietj (305)

@ Trường Làng: Thay vì đặt lanh tô, ta chỉ xây gạch trên cốp pha, xây xong ta dỡ cốp pha, phần tường phía trên sẽ rơi xuống nhưng không rơi hết, sẽ để lại cái vòm như thế này
Không phải hình của thí nghiệm nhưng phản ánh không khác mấy
Người ta sửa lại bằng cách xây cuốn lại như thế này...
Mả mẹ cô chứ xây xong mà sửa ah. Chưa thấy xây vòm kiểu này bao h hả. Ng ta chèn gạch or cái đéo j vào cũng đc rồi xây. Chứ đéo phải xây xong rồi dỡ cốp pha cho tường rơi xuống nha cô. Tìm hiểu đi rồi phát biểu.


bienduc_hai (306)

Chú hóng hai ngày nay chuyện kiếng chúc, chẳng thấy có cô nầu thực sự giải tỏa được nố: kiếng chúc Chùa mới kiếng chúc Nhà Thờ khác nhâu thế sẽ tạu ra cảm dác khác nhâu khi dào trong có đúng không? 
Tuy nhiên có con Vải Bố phán như đúng rồi cái sự lòe loẹt của kiếng chúc Chùa Việt, hẽ hẽ.
Không kể những công trình (Chùa và Nhà Thờ) do kinh phí eo hẹp, không có gì đặc biệt, thì những công trình Chùa bự chà bá ở Việt gần đây thật lố bịch hết chỗ chê.
Cảm giác các cô thấy "ấm" khi dô Chùa hông phải do kiếng chúc, mà do hàng trăm hàng ngàn cây nhang đang thi nhau nhả Các-bô-nic vầu không khí; mới cả ở điện chính, cái gian thờ chính đã chiếm hết 1/2 không gian rồi, rồi còn chi chít các gian thờ phụ...
Vửa có cô nầu nói chuyện không khí mần ông Người vầu trong Nhà Thờ thấy thoải mái là đúng lắm.
Chuyện cảm dác "lạnh", cô nào có vầu Chùa lúc 2h đêm khắc biết. hic, bảo đảm cổ vưỡn tóe đái khi nhìn mấy ông tượng Kim Cang trợn mắt phùng mang.
Chuyện Kim Tự Tháp, ông Ky và các ông chớ nên nói sâu vầu vật liệu xây, hẽ hẽ, do Thần Linh chỉ ông Ai Cập cổ trộn Đất Sét Vàng mới Nước Biển Mặn mần bê-tông nano polymer đới, hẻ hẻ.



Deobietj (307)

@ Làng: Mà \./ mje cô chứ cái j mà dầm ứng lực có hình vòm là do kg thóat khỏi kết cấu dạng vòm hả cô. Cô biết đéo j về dầm ứng lực kg mà phát biểu như đúng rồi thế hử. Djt mje cô chứ dầm ứng lực có hình vòm là do bản chất nó thế chứ kg phải bắt buộc làm như thế or làm như thế là tối ưu như các dạng vòm khác nghe chưa cô.


bienduc_hai (308)

Hehe, quên nhắc các ông Kiến, hẽ hẽ, nhẽ các ông đứng trong tư thế của người thời thởi, mới kỹ thuật và phương tiện thô sơ, thì các ông bàn sẽ té ra nhiều vướn đề hơn chăng? 
Vụ ông Tuấn sanh diên, chú thật, chú dám chắc 99% những ông vưỡn ti toe trên quán nầy chẳng có con nầu dám làm chiện gì có nguy cơ tới hoạn lộ của cỏn, chớ đừng nói là làm như ông Tuấn.
Nếu cả xã hội nầy đều co buồi khép bướm lợi, cái gì cũng lo cũng zun cũng sợ thì các cỏn sẽ mãi mãi ngoan hiền nằm trong vòng tay yêu thương của Bê nhé. Nhưng nếu hành động anh hùng rơm ở cấp cơ sở thì các cô cũng vưỡn bị dìm hàng ngây tắp lự, hehe. 
Vì thế, chú xin cúi trước ông Tuấn!
Chú nói thế rồi chú lại cút đi bú cà phê đơi, các cô ở lợi tranh luận vui nhé, hẽ hẽ.




Do L (309)

Cô Hải @ chắc cô chỉ mới lang thang mấy cái chùa miền Tây ???

Cô phán về lòe loẹt với lạnh lùng với nóng bỏng như đúng rồi. Nếu cứ tham luận như vậy thì miềng vầu nhà thổ or nhà xí lúc 2h sáng xón mẹ đái với cứt luôn.  Rồi thành ra anh đúng mờ tôi đúng bằng hai anh.

Dismia cô đéo nhớ là so sánh vậy quá ư khập khiễng à ? Đó là miềng chưa dám nói tới văn hóa, lịch sử và địa lý (vì miềng đéo hiểu kỹ đéo nổ) rồi vùng miền.

Rất nhiều chùa be bé ở Bắc kỳ thoát khỏi cái mà cô mô tả, rất thanh bình và nhẹ nhàng.


Do L (310)

Cô Hải thông thạo cả Chùa với Nhà Thờ cho miềng hỏi cái.

Tại sao bước vào Chùa gian chính thì luôn làm cái bậc cửa cao ngổng lên quá mức vậy cô ??? nhớ là díu tính chùa mới mần gần đây nhé.


Enterprise (311)

Úi, hehe.

Nầy thì mái vòm:



Nầy thì mái chóp:



Có cô nào chuyên-ngành vật-lý thì phân-tích lực xem nếu có ông sao hay ông giăng rớt xuống đỉnh hai cái trên thì tên nầu nhẫn-nại hơn, hehe.

Anh thì anh thấy tên nào cũng nát bét, hehe.


(ảnh lấy từ website http://en.wikipedia.org)



Nguyễn Tinh Tế (312)

Địt cụ con Hải Zưới theo đạo gì mà dám ti toe về Chùa chiền của anh dư đúng dồi thế hở cỏn? Anh đạp phát thủng mẹ a lô giờ.

@Con Dắt Mặt \./ Déo mới con Roai:
Bắt quả tang con Déo đéo biết quặc gì về Phân Kim mới Hóa phân nhế. Địt mẹ nổ mới anh về Hóa Vô Cơ mà chỉ nhờ mỗi thằng gúc thì cứt ngập mặt nhế cỏn.
 
Cô Roai muống kinh tế, chi phí tối thiểu phỏng? Nhưng mà nổ kiểu nầy anh đéo có hấng cô ợ. He he.

@Con Vìa Gay:
Cô chưởi nguôn đấy, địt mẹ hôm nầu tương thêm vài quả lên sem sem. He he.

Hôm qua anh nghe lời một em vàng son khuyên là hông nên chưởi mấy thằng mặt cặc về vụ em Ky nên giờ đéo còn jì mần jải chí cả. Địt mẹ, anh buồn.

Kiếng chúc thì đéo phẩy ngành.
Đạo nầy cũng không phẩy đạo anh theo.
Nổ về Hóa tí ti thì đéo ai hưởn ứn.

Giờ anh phẩy làm sao?

Àh con Dái Ghẻ mới ra tù để anh kích cỏn đổ cứt vầu mỏm con Zì nhể? Địt con mẹ, con Dái Ghẻ ở tù oan mẹ nó dồi phỏng?

Nge con Zì mới con Chạn Khắm nổ về kiếng chúc ngứa dái bỏ mẹ. Anh lấy Bờ Lây Bôi ra quây tay vưởng thanh tao hơn hóng hai cỏn ỉa đùn. Anh thật.

Địt con mẹ hai thằng đầu đất nhát cho he he thơm mõm. He he.


DG (313)

“Tại sao bước vào Chùa gian chính thì luôn làm cái bậc cửa cao ngổng lên quá mức vậy cô ??? nhớ là díu tính chùa mới mần gần đây nhé” @ Roai củ lìn.

 

Hehe Roai lâu giờ có nhớ bạn Gay Lét hông Roai?

 

Bậc cửa vào gian chính của Chùa, hay hệ thống bậc thang dẫn vào những chốn tôn nghiêm, luôn được thiết kế dư vậy đó cô.

 

Thiết kế dư vậy có nghĩa là gì?

Là người đi luôn phải cố gắng giơ chân/đưa chân bám cầu thang (bậc thang) làm sao để không bị ngã, (muốn thế thì trọng lượng luôn dồn lệch về phía trước so với phương thẳng đứng bình thường) dẫn đến tạo ra một dáng đi lom khom, cung kính. Hehe một kiểu “bắt cung kính” rất hay phẩy không cô?

 

Cô đi vào Huế bước lên các bậc thang vào điện chính mà xem, không lom khom cô ngã tốc váy cho xem, hhehe.

 

Nhân tiện nói thêm với cô, tại các Chùa cổ, không chỉ mỗi bậc thang cao, mà một số cửa tại các vị trí quan trọng cũng phải thấp, để cô có muốn vào thì dứt khoát phải cúi đầu!.



DG (314)

Quên, sodi, Cô Dò Lìn chứ hông phẩy Roai hỏi câu trên, hehe


Phang_Phập (315)

Anh thấy đạo Phật ở Việt léo thể gọi là Quốc đạo được cả, có khi không thể gọi là đạo được ấy, duy chỉ có mấy đạo như Thiên chúa giáo hay Tin Lành, Hồi thì công nhựn là Đạo thật.
Người theo đạo Phật chiếm đa số như ở Việt mà chả có tý kiến thức nào cả, theo cho vui thôi, anh chỉ công nhựn Lào có quốc đạo là Phật giáo thôi, vì sao lại thế, nếu theo Đạo Phật thì phải thiện chứ nhể, chỉ cần nhìn hành động của các gọi là Phật tử ở trong chốn cửa Phật và sau đó ở đời thường là thấy ngay. Vào chùa cũng tranh cướp, chen lấn, xô đẩy, tham lam, anh có lần còn chứng kiến, có 1 người đi trước đánh rơi ngay cái điện thoại, người đi sau đang mặc áo nâu sồng, bê lễ, cúi xuống nhặt ngay cho vào túi áo, he he he, Phật dạy là nhặt được của rơi xin mời bỏ túi à, còn tham gia giao thông khi đi hành lễ thì nào, va chạm phát là chửi bới, vác dao xiên luôn, he he he, Phật dạy thế à.
Anh kể tý về văn hóa Lào, quốc gia mà anh công nhận Đạo Phật là quốc đạo như Việt Nam nhé, thì sẽ thấy khác nhau 1 trời 1 vực.


DG (316)

@ Hải Zưới: Vụ cô Tuấn không có gì là xấu, với quyền công dân của cô cổ thì chuyện đó là chuyện bình thường, thậm chí cũng có hướng hehe tích cực!

 

Dưng cái anh không thích – là những kẻ xung quanh cô Tuấn. Nếu cô này không tỉnh táo, sẽ mất phương hướng và không nhìn nhận được mình chính xác, và không cẩn thận trở thành miếng mồi cho người khác lợi dụng.

 

Cái gì cũng cần phương pháp, trong bối cảnh hiện nay thì việc đối đầu trực tiếp là ngu xuẩn, vửa không mang lại hiệu quả gì vửa mang họa vào thân, cô hiểu chưa?

 



Enterprise (317)

@Cô DG:

Ừa, lâu nay không thấy cô Gay+let cũng buồn, hehe. Chả biết sao cỏn bỏ quán mất biệt. Trước đó cỏn còn kêu bị chửi vưỡn tiếp-tục cồng. Cỏn chưởi anh dư tát nước thế cuối cùng cỏn biến làm anh rất ngỡ-ngàng như cô nàng mặc áo vàng di lang-thang trên đường phố, hehe.

À, mà nhẽ anh nói sai hay sâu mà cô kháy anh thế, hử? hehe.



DG (318)

@ Tế Sì Gồng: Việc khóa mõm anh, hehe chỉ để vuốt đuôi em Hường – tránh phụ công lao của em í, địt mẹ anh chấp đéo!

 

Dưng nhờ anh mà các chú có quyền ỉa vầu a lô của các em bất cứ lúc nầu rồi đấy, sướng hông?

 

Anh thấy hài hước cho những thằng nhao nhao kiểu “giờ có cơ chế thì tao mới dìm”, hehe Địt con cụ một lũ nửa mùa bẩn thỉu!



Nguyễn Tinh Tế (319)

@Cô Phập:
Địt mẹ cô cứ dìm hàng tông giáo mà anh đương theo đéo xợ anh buồng hở cô?
Phật giáo ở Lừa thì anh thua dồi, tuyền chùa quất doanh, sư thì cam nằm vùng. Anh chán.


Khuyết Danh (320)

Cảm ơn đã Zì xóa còm .

@ Tinh Tế : kể chuyện ma da nghe anh ơi, nghe nói những nơi có lò rèn là có phải không anh ?

Mấy ngày trước về quê Nội giổ, gần xóm có đám ma 1 cụ hơn 70 tuổi xuống sông giặt đồ, người ta thấy thau trôi lều bều, vận động thanh niên cả xóm tìm vớt chẳng thấy , mất xác luôn vì chổ đó nước chảy rất xiết, mấy ngày sau cụ nỗi ngay chân cầu cụ giặt đồ...

@ Anh gì đó, nói như thể em và Ky là 1 vậy ...

@ Toàn thể chi bựa : Em  dốt vô đối nên từ nay chỉ dựa cột nghe thôi ạh



ChiPheo (321)

Về kết cấu kiến trúc Thằng Tướng diễn nôm chuẩn không cần chỉnh. Mấy chú kỹ thuật mả mẹ gì nói chi tiết như puồi. Kiến trúc hay kết cấu của bất luận công trình gì đều phải xuất phát từ Mục đích sử dụng (để mần gì?), Vật liệu sẵn có (mần = cái puồi gì?) cũng như Kỹ thuật xây dựng (mần dư thế lào?).

 

Mục đích thì khỏi nói, từ thủa xa xưa tới giờ luôn là mong ước phình to hơn, leo cao hơn, vươn xa hơn, và dĩ nhiên phải càng đẹp hơn.

 

Công nghệ vật liệu xây dựng thì thế nào? Trước TK18 chỉ toàn gỗ đá gạch, TK19 có thêm sắt thép. TK 20 có thêm bê tông và rồi thép cường độ cao. Thế kỷ 21 nhẽ có sợi các-bon cường độ cao và bê tông siêu nhẹ.

 

Sự phát triển của công nghệ vật liệu sẽ quyết định quy mô công trình và kiểu kiến trúc/kết cấu áp dụng: vòm hay dầm hay vòm ngược...biết điếu đâu đấy.



Nguyễn Tinh Tế (322)

@Con Dái Ghẻ:

Cô là con tốt thí để con Zì đi tiếp nước cờ bỏ luật của cỏn thôi. He he. Anh đâm thế chất hông cỏn? Chưởi chết mẹ thằng thẳng đi cỏn. He he.

Anh đã hứa mới em ẻm là đéo chưởi mấy thằng đó nửa dồi, đù má con Dái Ghẻ đéo chơi kích anh nhế.

Mọi hôm anh chưởi mấy thằng măt lồn đó tội ăn hôi nầy chứ đéo.


@Con Nừa:

Địt mẹ cô biết cầu thị thế dất tốt. Anh khen anh khen. Anh thật.


ChiPheo (323)

@Cu-đơ, em nó hạ cánh rồi! (dĩ nhiên bằng ... dù)

 

@Em Hê cảm tính vưỡn rất chuẩn. Vàng Son xịn có khác. Nghi ngờ không phải thói xấu. Nghi oan mới xấu.



Nguyễn Tinh Tế (324)

@Em Danh mới các em Vàng son mới vầu:

Chiên Ma Da hôm nầu rũi rải anh kể em ợ, chiện thật người thật chứ hông phẩy phịa. He he.

Các em cứ nổ, biên thoãi mái nhế. Con nầu có buỗi mà dám vầu chọc ngoáy, dìm hàng thì chết con mẹ nó mới anh. Anh thật. He he.




ChiPheo (325)

Đục mạ, trong cái xứ mở này đâu phải cứ @someone là chỉ nói về gã/ả đó đâu, nó means với bất cứ ai đang đọc cồng. Đục mạ điếu gì trong nầy mà vưỡn thói quen ở Làng Vũ đại là “chắc nó chừa mình ra!” (Đục mạ nếu nó chừa mình ra thì nó đã sang mẹ nhà riêng mà chửi chớ!).

 

Đục mạ thằng Tướng, giờ Vìu và Mèm khá dzồi, dzưng khả năng tiêu hóa vướn đề cũng khác nhau nhiều bậc chưa kể nhìu bọn ợ chua. Nhẽ Hắn nên chí thú để có những cồng chốt cụ tỉ nếu không sẽ là công cốc.

 

Còn nếu điếu đủ chim cò và thời gian, hắn nhẽ lập một “Ban Tướng Bựa” để “giải quyết băn khoăn” cho mọi lứa tuổi: trăng l(nh)ú, trăng (t)ròn, trăng méo, trăng l(n)áu, trăng... xế và cả trăng ...trối nữa.

 

Chữ Tín điếu mua được bằng rượu thịt chó. Nhẩy!



sahadin08 (326)

Dưng nhờ anh mà các chú có quyền ỉa vầu a lô của các em bất cứ lúc nầu rồi đấy, sướng hông? @giái ghẻ

lòn mẹ chỉ nhắng nhít ...nhắng nhít...gái vàng son trong này dùng biết bao công lực mới có được..tổ cụ chúng mày chỉ nhắng nhít... nhắng nhít..
các vàng son nhà thầy luôn nhế và sẽ vưỡn nhế là vàng son...bất chấp tát thảy nhế..luôn đúng ..sai cũng luôn đúng ..tổ xư chỉ nhắng nhít...còn đúng thế lìn nầu thì mỗi thằng có một cách nhế..cái đấy thể hiện cái ông người trong chúng mầy ..đcm ximacai cụt tai trĩ lòi đít...
riêng với những em hay bị ném đá dư em phương thảo vàng son..em ky giáo đầu vàng son..em pham phòng vàng son..em rô xinh vàng son...em hê vàng son ...đcm các em vưỡn là vàng son..riêng thầy vưỡn ngưỡng mộ ...
bọn tây bẩn có cái mà bọn ximacai chúng bay nên học..chúng không bao giờ sợ sai....(chẻ con tây cũng thế mẹ luôn..trước thầy có ở cùng bỏn thầy kể chưa)....kể cả cái sai ấy làm chết cả trăm cả ngìn mạng...vì sâu ..vì chúng biết nếu sợ rùi chịu thua thì lỗi lầm tiếp theo sau  sẽ làm chết ti tỉ mạng nữa cơ..vì chúng nghĩ và chúng tưởng chúng là bọn tiên phong bọn dám đi đầu..địt mẹ nó tưởng thế thì thằng ximacai nào dám ...địt cụ ximacai..
ki ơi đừng sợ..
đmc sắp 22 tháng 5 rùi ..không lo lốpbi lấy phếu từ giờ thì vào thế chóa nào được cuốc hội nhở...hởchi bựa???
bựa của cực bựa đấy..chửi không lấy được số má đâu..phải còn xem nổ nữa cơ..ximacai cụt tai...địt mệ mầy


Do L (327)

Con Tế mồm năm miệng 10@ cho miềng hỏi phát (thật công việc) về Hóa.

Do là miềng thích kính đeo mắt gọng Sừng. Nhà thì mần Mỹ nghệ linh tinh nên rất khoái đi vào sản xuất bằng tay (tất nhiên) dismia giá nó bên tư bản thì cao thôi rồi.

Có 2 vấn đề cần giải quyết:
1. Chế or đặt máy 2.5 D giá cao . Làm tay thì không ra số lượng đc. Có cô nào chiên về gióng máy thì cho mình hỏi nhé.

2. (câu này hỏi cô Tế giỏi hóa) Sừng trâu có 02 khúc, chóp (đặc, đắt) và Máng (rỗng, mỏng, cong) làm gọng kính bằng phần máng đòi hỏi sự ổn định (làm phẳng) cô có biết dùng loại hóa chất nào (không hại da) làm cho nó như ý miềng đc không ???

***Thủ công chiền thống mần như sau : Cho vào dầu cặn xe (đáng nhẽ là dầu ăn dưng đắt đéo làm), đun nóng lên, khi mềm cho vào máy ép. Sau 1 vài tháng thì nó co vào đúng như ban đầu, sản phẩm vứt sọt rác.



Đéobựađéođược (328)

Anh thấy hài hước cho những thằng nhao nhao kiểu “giờ có cơ chế thì tao mới dìm”, hehe Địt con cụ một lũ nửa mùa bẩn thỉu!@ Dái ghẻ.

Địt mẹ cô có chửi anh không đới, hehe.

Con Ky đầu đất liên thiên anh chấp đéo, dưng cỏn vô hại. Địt mẹ loại mặt trơ chắn bóng như con Rồ mới gọi là tai hại cho xã hội này. Chường mặt lên log là dũng cảm hả, dũng dũng cái đầu buồi. Tổ sư, cô Beo đéo là TBT 1 báo lớn ở TP ông Cụ kèm theo các quan hệ XH lằng nhằng khác liên quan thì nâng bi vào đít. Anh thật.

Con Lả hơi lắm lời tý nhưng nó nói đéo sai. Ôn tồn như Chạn khắm cả đời đéo tắm cũng phải chửi trải nghiệm của em Rồ, hehe, là cái đầu buồi. Em Hường thấy con rồ thần kinh vơ vào thì giẫy nẫy lên nói đéo liên quan. Vươn vươn...

Địt mẹ đến lượt Anh, hehe. Đéo cần thằng Bựa nó ra luật anh đã dúi đầu những con thần kinh kiểu thế vào toa lét giật nước rồi. Thằng Bựa nó đéo can thiệp chắc
có lý do, phỏng? Hay các cô lại bẩu nó đéo nhìn thấy. Hố hố, nếu thế thì 24/24 với kể cả cách 5000km vưỡn biết là nó nổ ah? Nhẽ đéo đâu thế.



Nguyễn Tinh Tế (329)

@Con Dò Lồn:
Sodi cô anh hông giúp được cô. Nếu anh gúc để nổ thì cô có thể tự mần được, cần đéo gì anh phỏng?

Anh giải thích cho cô hiểu thế nầy. Bên Hóa Học chia hai mảng duy nhất: Hóa Vô Cơ và Hóa Hữu Cơ.
Thứ anh có thể nổ huyền tuyền nằm bên Hóa Vô Cơ vô ợ. Bên kia anh cũng biết tí it thôi. He he. Cô có thể chưởi anh nếu thích. He he.


Sẳn anh bô nết quả trải nghiệm hồi bé:

Đận anh còn mài ghế cuối cấp II, anh nhịn xài nhịn uống sắm đủ dụng cụ, hóa chất. Biến nhà kho gia đình thành phòng thí nghiệm qui mô hơn trong trường.

Đận anh hùng hục hùng hục đọc sách.

Các kiến thức Hóa Vô Cơ cấp III anh nắm mẹ, kể cả các kiến thức ngoài luồng.

Thời đó ở Lừa chửa chính thức có In Tẹc Nét. Nói mẹ gì đến Gúc.



Nguyễn Tinh Tế (330)

Anh lấy chai La Via rỗng, loại 1,5 L.

Mới đầu căm xe đạp xin được, anh kẹp cỏn hơ trên ngọn đèn cồn cho nóng, đoạn ấn vầu nắp chai La Via nầy cho nó thủng ra ngoài. Dạng như ngòi nổ.

Chế một phần tư bình Axit Clohiric (HCl) đậm đặc(38% chắc?) vửa mua tại chợ Biên Kim hôm trước vầu bình thủy tinh, loại chiên hỗ trợ thí nghiệm, đoạn bỏ vài thẻ kẽm (Zn) vầu. Khí Hidro (H2) bốc lên phần phật phần phật.


Anh úp ngược chai La Via vầu miệng bình đặng hấng khí H2. Quãng một hùi hai thẻ kẽm teo gần hết, anh giữ nguyên chai Lavie lấy ra ngoài, lấy nấp ngòi nổ lúc nẫy lắp vầu, vặn chặt.

Thò tay vầu túi anh lấy cái hộp quẹt ga. Anh để bình La Via trên bàn, nghêng hột quẹt ga ngây đầu căm xe đạp, quẹt nhát.

Bù ù ù m m m m.....

Địt con mẹ nó. Một tiếng nổ kinh hoàng. Mặt anh đéo còn miếng máu. Ngồi thở hổn hển đợi hoàn hồn. Há há há.

Chai La Via nổ tan tành sác pháu. Sức ép bể hết mẹ ống nghiệm mới ống dẫn thủy tinh đắt tiền trên bàn.


Chửa đầy hai phút, ông bà bô hớt hải từ nhà trên chậy xuống kho.

Ông thét to: Mầy vửa mần gì thế cỏn? Đù má mầy có sao hông cỏn?
Bà mắt đỏ hoe, đến vuốt đầu: Có bị xao hông cỏn? Trúng chổ nầu vậy cỏn?

Anh sin lỗi. Đoạn an ủi hai cụ.

Từ đó anh rút kinh nguyệt thực tiển: Khi đốt hỗn hợp khí Hidro mới Oxi theo tỉ lệ dư anh mần có thể gây nổ kinh hoàng.

Àh anh quên, sách đã có biên. He he.

Còn nhiều thí nghiệm loại nầy mới Axit Sunfuric đặc nóng, Sút dạng rắn(NaOH), Axit Nitric đặc(HNO3), Brôm lỏng(Br), Phốtpho Trắng(P4), vươn vươn, vươn vươn.

Hôm nầu rũi anh biên.
Địt con mẹ, giả giá đắt kinh. He he.


Phang_Phập (331)

Anh kể tiếp chiện con người của bạn Lào nhá, hồi anh ở bên Sa-văn-na-khẹt, dân số hiện giờ là tầm 800 ngàn người (một trong những tỉnh lớn của Lào, dân số lớn hơn Viêng-chăn, Viêng dân số chỉ tầm hơn 700 ngàn thôi),  Anh chỉ lấy ví dụ ở 1 tỉnh xa xôi ở Trung Lào thôi nhá, còn tuyền thể Lào thì theo Quốc đạo nhá, và chùa chiền nhiều khắp nơi, đi cùng với nó thì người dân cực kỳ cực kỳ hiền lành. Anh phân tích 1 vài khía cạnh của bạn so mới Việt.
1. Cúng bái ở chùa:
Người Lào đi chùa chỉ cúng bằng hương hoa và nến là chủ yếu, nếu đặt lễ cũng chỉ đặt 1 ít đồ chay thôi, vì là quốc đạo nên coi như đi hành lễ, thường xuyên và liên tục còn Việt cúng thì mâm cao cỗ đầy, tiền vàng, gà vịt ngan ngỗng lợn bò trâu đủ cả,  thắp hương thì thắp cả bó, khói nghi ngút, he he chả thiếu món nào (nếu vào các chùa của Lào mà thấy có mâm cúng mà có món mặn thì cứ đợi 1 lúc ra nói chiện bằng tiếng Việt thì té ra đó là người Việt nhá), văn hóa vào chùa cũng khác, người Lào chả bao giờ vào chùa để xin quan lộc, tài lộc cả nhá, còn Việt thì sao, cứ chùa chiền ngày lễ Tết mà xem xe biển xanh ầm ầm ầm ầm đó sao, he he he. Cái nãy rõ, chả cần giải thích nhiều.
2. Con người



Phang_Phập (332)

Người Lào hiền lành và thật thà, trước hầu như chả có ăn cắp tý nào, sau nầy có do bị nhiễm tính của người Viet, trước mà đi rừng đốn củi, cứ để xe máy ở chân núi đi tuần sau ra vẫn còn xe, dân không lấy, nếu mà lấy chỉ mượn đi 1 lúc cần, sau đó để lại nguyên chỗ cũ, he he he, lần đầu tiên anh xúc động cực kỳ, phải chăng đây là chốn thiên đường mẹ.
Con người cũng vậy, đặc biệt là tham gia giao thông, bạn Lào chấp hành cực ngon, chả bâu h có cướp đường, xe to đè xe nhỏ, luồn lách, kể cả khi say riệu xong, bạn Lào cả đoàn vừa đi bộ tận trong vỉa hè, vừa đi vừa hát, he he he. Mà nói về nhậu thì bạn Lào nhậu nhiều gấp 3 lần mình,  nói bạn Lào đi làm thì khó, chứ bảo đi nhậu thì đi ngay, khỏi nghĩ. Nói thế để biết độ nhậu của dân Viet mình chỉ là cái đinh, nhậu cỡ anh hai có số má, bia thì mần 1,5 két là thương, còn riệu thì dạo nầy yếu lắm rồi, uống 1 lít là no kềnh bụng (còn trước mần 2 lít mới no), anh hai so mới mấy em gái Lào chả đáng tý xi nhê nào, he he, uống mới các em gái chỉ 1 lần là khiếp, thế mà ra đường giao thông cực kỳ thích, do gì, do theo Đạo Phật, hướng con người đến thiện.



Phang_Phập (333)

(Tiếp)

Nói về văn hóa giao thông tiếp, khi 2 xe xảy ra va chạm, nếu 2 xe cùng nhẹ thì cả 2 xuống bắt tay nhau trước, nói chuyện như 2 người bạn thân, cười nói vui vẻ (đến năm 2011 vẫn thế nhá) sau đó xem xét ai sai, ai đúng, xước xát hay nhỏ quá thì cả 2 lên xe đi thẳng. Còn nếu nặng hơn, như móp xe, hư xe thì để đó vào quán uống nước, nói chuyện đợi Gong an đến giải quyết, chưa có ai bỏ chạy khi va chạm giao thông ở Lào cả, nếu bỏ chạy chắc chắn người đó 100 % Viet luôn, he he. Ở Viet thì sao, va chạm nhỏ tý có khi vác dao rượt đánh té le, chả biet ai đúng, ai sai, còn nếu va chạm xong có khi bỏ chạy nữa, he he he, xe máy thì đi vào làn ô tô và ngược lại, chạy linh tinh bất chấp tính mạng mình và người khác, đèn đỏ thì vượt ấm ầm, he he. Tất cả là do Lào là quốc gia theo Đạo Phật chính hiệu, còn Viet là giả cầy đấy. He he he, còn nhiều, kể sau.



Nguyễn Tinh Tế (334)

Nghe con Phập nổ mà anh tưởng cỏn đương nói về một đấc nướt ỡ đận chân trời nầu chứ.
Địt con mẹ, cùng là Đông Dương, cùng thờ Cộng Xản như nhâu mà sâu bỏn lành thế cô?
Nghĩ lại mà buồn.
Nhẽ Lừa nhân hết thuốc chửa mẹ?


Nừa (335)

@ con Tế mặt lồn quắt: ờ thì anh nói sai đéo đâu, vướndề là anh biên đéo khéo như con Vìa lét, mới cả không đúng thờidiểm, nhẽ do Lừa tính trỗi zậy, địt mẹ cô fát cho máu.
@ Cô Dò Lồn:Chếbiến sừng tươi thì anh đéo biết, cô về Nhị Khê, Thường Tín mà mua côngnghệ, hoặc mua sừng nguyênliệu đã chế biến.
Tạo hình thì dùng máy khác 2,5D cho chi tiết dạng fẳng, máy 4D cho chi tiết dạng trònxoay
Máy khắc 2,5D như thế nài nài:
Sẽ khắc được tấm mỹnghệ thế nài nài
hay nài nài:
Anh khuyên cô nên mua máy của nước mẹ chúng ta, từ 2,5K tơn - > 12K tơn tùy cỡ,
Đéo tin được mấy thằng dựng máy xứ Lừa đâu, trừ khi anh chuyển sang nghề dựng máy, he he




Mr. Tran (336)

@Phập lét:

Thờ phụng chủ yếu ở Vịt Đạo Mẫu, ít Đạo Phật hơn.

Khổ cái là bà con không được định hướng soi dường nên chỉ biết mỗi mấy bài khấn Nôm được in hàng loạt bán đầy bến xe, vỉa hè.

Đến dịp nầu cần nhang đèn (mùng 1, ngày rằm, giỗ chạp...) thì bầy từa lưa, vàng mã đốt ầm ầm cháy phường phừng cả trăm trẹo rùi xì xụp khấn bái xin cái nọ, cầu cái kia.

Bựa nầu ở HN ra quả "Miếu 2 cô" chỗ hàng rào VM-QTG mà coi, vui phết hehe



Mr. Tran (337)

Thôi chầu chi bựa thối, chúc đớp bữa tối ngon mồm!

Mỗ té phát đã nhế


Nguyễn Tinh Tế (338)

@Em Danh:

Anh vửa lật cồng thấy cái thằng con cặc nầu ở dưới (tới ngày có kinh nên cỏn biên cồng đỏ lòm?) nó công kích em vô cớ mần em buồn phỏng?

Mấy thằng nầy anh đéo dáo dục được nữa dồi. Địt con mẹ nó. Có cần anh sông phi vô đầu lâu thằng thẳng cho em vui chở lại hông?


Do L (339)

Cô Tế & Cô Nừa@ Dù sao cũng rất Tks 2 cô.

Cô Nừa@ miềng có quen 1 chiến sỹ DHBK Tp ông cụ chế 2,5d giá tầm 150 chai. Làm tốt (những máy dùng việc khác) chip trắng tự viết code. Dưng dismia cái máy nó to quá lại làm lâu để mần số lượng nhẽ k thể.
Toàn bộ 2 Khê với Hà Tây Hà nội thì làng nghề díu nầu miềng cũng chơi thân với Nghệ Nhân (NN phong) nhưng một cái khó khăn vô cùng là "Mất Mẫu" nên miềng hông dám mần.
Hơn nữa đơn hàng mà tốt, lâu dài của bọn mọi rợ nó đòi hỏi về môi trường cao = Bất khả.

Miềng đang tính đặt nước mẹ cái máy "tương tự" chạy như mấy anh dai đánh khóa, nó là cái máy phay. Dưng, lại dưng, mần 1 or 2 cái nó đíu làm.


Do L (340)

Con Tế thần kinh, cô cố ý xem nó nổ thế nào dưng đéo lường được hậu quả thì phát mẹ nó luôn.

Bày đặt giả nai. miềng dưới mái trường thân yêu xứ Bắc kỳ nên đéo có cơ hội mua hóa chất về đốt trường.

Đi học thì chỉ chơi kiểu 750gr thuốc pháo Bình Đà với 250gr than cây điền thanh (điên điển ?) xay nhuyễn với dăm viên sỏi. Bọc lại từ lầu 3 quăng mẹ phòng giám thị. Kekeke nó đíu nổ to chỉ bụp phát dưng mà khói với lửa thì ấn tượng lắm.


Nừa (341)

@ Đo Lồn,
Anh bẩu không tin mấy thằng dựng máy Lừa mà lại, kể cả tên TS HVS ở DHBK-HN, nếu thích dựng, anh chỉ chỗ, zưng anh khuyên cô nên mua của nước mẹ, vầu Alibaba mà xem.
Cô dùng nguyên liệu ít - cỡ dưới 500 Kg/tháng, thì mua mẹ nó sừng đã chế biến,
Xưởng thì có đéo jì khó: mặt bằng mỗi máy trung bình khoảng 3 m2, cô thuê xưởng khoảng trăm mét thì bán cho cả châu Âu.
Về lập trình jacông thì khó đéo, thích anh bẩu mấy thằng đệ đói thối mồm làm cho, phí làm chương trình chắc zưới 5 triệu cụ/ mẫu.


bienduc_hai (342)

@Do L mới Tế điên: (cảm ơn con Do L đã bật để chú nói tiếp, hẽ hẽ)
Hẽ hẽ, mời hai cỏn đọc lợi coi chỗ nầu chú dìm hàng Chùa hở hai con mọi kia?
Chú thật, chú chửa bâu giờ có kiểu nói/viết không lành mạnh đó nghe chửa hai con kia.
Về khoản Chùa, chú nói chung chung mới hai cỏn thế nầy, (trong cồng trước chú đã biên) trừ những Chùa không đủ kinh phí, và trừ mẹ nó luôn những Chùa xây quá lòe loẹt do học thức và thẩm mỹ của Sư trụ trì, hehe; thì số có kiến trúc thực sự mang lại cảm giác bình an chẳng có là bâu là bâu.
(liu ý là chú thấy Nhà Thờ Công giáo cũng không ngoại lệ)
Vậy gợn lọc lợi chong những cái Chùa ngon, thì vầu những ngầy Rằm mới ngầy Tết, các cô cứ vầu đó xì sụp khấn dái (hehe tiếng miền Nam rặt nói thế), nhang khói mịt mù lun, ôi thôi, ấm lắm phải không?
Hoặc ngược lợi, vầu Chùa lúc ban đêm thì nó cũng lạnh toát, đúng phỏng?
Ôi liên thiên quá, tóm lợi là: cảm giác ấm/lạnh đó không phải bởi kiếng chúc hoặc nếu có cũng zất ít, nó ấm hây lạnh ở cái tâm của các cỏn đới! 


dắtdéo (343)

@Tế Điên: đù má, anh đã nổ nữa chữ về hóa chưa mà cô zìm hàng anh vầy? 
Nếu cô zìm cho vui thì OK, anh đéo để bụng. 
Nếu cô zìm anh thật thì anh zất buồn đới. Đéo phẩy bạ đâu cũng zìm được đâu.
Nếu cô cố kích cho anh phọt ra thì anh đã nói rồi anh đéo phọt, vì quán bựa đéo phẩy là chỗ phọt những cái chuyên sâu đó, đéo ai quan tâm. Kỹ thuật mà anh biết chỉ là một trong rất nhiều kỹ thuật phân kim vàng, và có thể bi chừ nó đã lỗi thời (lần cuối anh làm là 9x). Kĩ thuật mà anh biết trong thực tế thì đúng là nó dùng (HCl+HNO3) như cô đã nổ, cái nước nầy khi sưa anh gọi là "cường toan". Tuy nhiên các bước tiếp(trong kĩ thuật mà anh biết) theo thì đơn giản hơn nhiều, đéo ai phức tạp như cô làm. Đới, anh chỉ nổ đúng như vầy, và cái nầy huyền tuyền dựa vầu những cái anh biết chứ anh đéo cần thằng gúc. Anh đã thở ra chữ nầu về phản ứng chưa cô?



dắtdéo (344)

To Tế điên + chi Bựa:chuyện thằng gúc. Anh hay đùa mới các cô về thằng gúc nhưng anh dất ít khi đi gúc để nổ với các cô. Những cái anh nổ hầu hết đều do anh biết từ trước hoặc là anh đã trải nghiệm, thuận tiện thấy các cô bàn đến thì nổ góp vui thôi thôi. Anh thời gian có thừa đéo đâu mà ngồi lọ mọ đi gúc để nổ lấy số lấy má. 
Có nhiều cái anh biết do tự trải nghiệm hoặc kinh nghiệm dâm dan (ví như vụ cứu chết đuối hôm nọ) nên có thể đéo chuẩn, nhưng đó là những gì anh biết thì anh nói ra chứ đéo hề có ý nổ lấy số lấy má. Các cô thấy sai thì cứ sông phi.
Thôi anh ngược đơi.


bienduc_hai (345)

(tiếp tham lựng Chùa)
Nhưng, yếu tố kiếng chúc không phải huyền tuyền không có tác dụng làm "ấm", nếu các cô đi vầu các Chùa ngon những ngầy thường, hoặc các cô đi vầu những Chùa đơn sơ ở nơi thâm sơn cùng cốc.
- Ở Chùa, thường thấy (liu ý chú nói "thường" thấy) sử dụng gam mầu nóng làm chủ đạo, những Cửa Võng sơn son thếp vàng hoặc huyền tuyền mầu vàng, thêm các tấm rèm vàng và các cây lọng đỏ, hoặc những ông tượng mầu đồng hoặc vàng hoặc vươn vươn các mầu rực rỡ...
- Các yếu tố khói lửa mà chú đã nói nhiều ở cồng dưới.
- Cái Tâm đầy dẫy ước muốn quyền cao lộc cả bức bách các cô, gọi là Dục Hỏa nhiêu thân.
- ...
Những yếu tố nầy, đủ làm các cô cảm thấy một cảm giác ấm cúng gần gụi; nhưng rời khỏi Chùa, rời khỏi những yếu tố trên và giữ lại lòng dục, các cô sẽ lại thấy trống trải hụt hẫng...





bienduc_hai (346)

(tiếp theo về Chùa)
Vậy, con Do L và Tế điên sẽ lại nhẩy dựng lên rằng: anh đã đi chùa XYZ và thấy thanh thản nhé!
hẽ hẽ, nếu các cô thấy thanh thản, sẽ có hai nơi trong Chùa dễ mần các cô thấy thanh thản nhứt:
- Điện chính, một mình cô mới Phật Tổ (có khi có sự "trợ duyên" bằng chuông mõ của các sư);
- Vườn hoa, gió thổi mát, hoa cười tươi, chim hót nhỏ, trời xanh trong...
Những khi cái Tâm các cô thanh thản, thì lúc đó lửa dục của các cô đã tạm nguội, các thứ phiền não (vợ đẻ con đau nhà hết gạo vươn vươn) đã được các cô vất bỏ đâu đó không biết. Và kiếng chúc lúc nầy có ý nghĩa Không Gì Sất các cô ạ.
Để kết, có cô nầu đã vầu một Chùa thật uy nghi của Nhựt Bổn hây vầu một am tĩnh tu nơi vách núi cheo leo, sin mời sin mời cồng phơm cảm giác xem sao.


Do L (347)

Nổ với cô Hải về Chùa với Nhà Thờ cảm giác nhé.

Nội miềng thời thiên đàng cấm đoán đủ thứ vẫn đi hầu đồng, nên chắc cái tò mò linh tinh nó ngấm vầu miềng.

Yên Tử thời 1986 tới 1988 nó vẫn cực kỳ đơn sơ. miềng dẫn cả lớp lên. Cảm giác dất dường xoài hoa chắng nắng đu đưa, phải "bò" lên vì đéo có đường đi. Lên tới "Hoa Yên" thì một cảm giác yo mốt lắm cô ạ. Mọi thứ giản dị và nghèo, quà cho chùa chỉ là gạo, muối và rau. đấy là tự nghĩ ra mang lên chứ bọn ranh con biết đéo.

3g sáng lạnh teo mẹ dái, lại sĩ diện nhường chỗ ngủ cho gái. Ra nướng khoai ăn no ỉa mẹ ra mà vẫn đéo ngủ được. Tức dái tự mò lên chùa "Đồng" thật chứ chưa đi mà đã muốn quay về. Papa miềng chửi mày sợ thì càng phải mần, thế là cứ tiến. Đứng trên đỉnh nhìn mặt trời mọc hơ hơ hơ chả khác mẹ đứng Everest đấy là thủ dâm vậy.
Chùa thứ hai là "Kim Liên" ngay cạnh trường miềng. Sang chơi thôi vì nhiều cây bonsai đẹp lắm. Một bận được ni cô rót cho chén trà, bàn tay rót trà mần miềng thót mẹ tim. Nó đẹp đéo tả nổi, khi ngẩng lên nhìn thì nét mặt buồn như Đức Mẹ ám vầu mắt. Hic.




Do L (348)

Nét mặt này ám ảnh miềng tới bây giờ.

Gia đình thì chơi với toàn đạo gộc từ Bắc vào Nam.
Một lần đi theo mama việc gì đéo nhớ, nhưng đi vầu Nhà thờ chỗ Đại tướng kính yêu HN. Nó Hoang Phế chả khác đéo Yên Tử thời đó. Bà vợ của thày mama tuy nhớn tuổi dưng có bàn tay đẹp như ni cô chùa Kim Liên.

Cái chính đây díu phải bàn tay đâu mà là nét mặt. Y chang nét của hình Mẹ sầu bi bà Dì bốt.
Thời đó miềng tintin không hỏi han gì cả. Tới bây giờ khi lang thang lâu lâu lại chợt thấy nét mặt đó.
Ui dismia hỏi các loại bựa với lục cồng toét mắt mà đéo ai giải thich dùm.


Đéobựađéođược (349)

Địt mẹ con Phập lắm chuyện nhở. Nhưng tả về Lào PDR đúng đấy. Anh múa phụ họa thêm tý.

Con người cũng vậy, đặc biệt là tham gia giao thông, bạn Lào chấp hành cực ngon, chả bâu h có cướp đường, xe to đè xe nhỏ, luồn lách,@ Phập

Cái này đúng, nhưng đéo chuẩn. Đơn giản là đường nó có  cái buồi xe lẫn người. (tỷ lệ người,xe/km đường ) đéo thể tưởng tượng nổi. Còn vắng hơn đường mòn Ông Cụ.

Riêng mấy vụ tai nạn giao thông là chuẩn đới. Người Lào cực hiền nhưng họ có luật địa phương. Kể cả tai nạn GT chết người thì cũng đéo có gì căng thẳng. Làm việc với trưởng bản xong nộp phạt vài con trâu, lợn theo kiểu bắt vạ. Ăn uống nhẩy múa Lăm - vông thoải mái. Chính quyền là cái đầu buỗi. He he.

Thôi anh dừng, không con Gác-măng-dê khắm cả tuần đéo tắm nó lại chửi trải nghiệm của anh là con số 0. Là cái đầu buỗi, Hễ hễ.




Phang_Phập (350)

Hê, các cô cần phải trải nghiệm cái không khí khi vầu 1 ngôi chùa ở bạn Lào, he he, bất cứ chùa nầu các cô muốn và bất cứ đâu cũng đều thấy con người thân thiện, chùa sạch sẽ và uy nghiêm, không gian đúng dư cửa Phật từ bi -bác ái, không khí trong lành, rồi thử so với chùa gì ở Ninh Bình toa nhứt Viet ấy nhở, lại quên mất rồi, trí tuệ dạo này hay đi vắng quá, hay chùa nào đó của Viet, đại khái thế ai trong nầy đã từng sống chiến đấu ở bạn Lào giơ tay phát biểu cảm tưởng cái coi, Thấy nó thế nào về không gian, về không khí, về con người, về mọi cái các cô cảm nhựn. Rồi so sánh từng cái đó với ở Viet xem nó thế nào, căn nguyên nằm ở đâu thì sẽ rõ hơn về Đạo Phật ( a nói riềng Đạo Phật thôi, còn đạo khác anh chưa từng vào nhà thờ, đi qua chỉ liếc nhìn mà thôi)


Phang_Phập (351)

@Đéo Bựa: ở Viêng-chăn, cố đô Luông-Pha-Băng, Xa-van-na-khẹt thì ko vắng đâu cô, cô đừng có chém gió đi nhá.
Nhưn tiện nói về Đạo Phật ở Lào anh biên nốt tý trải nghiệm cho ai có chuyện qua bạn chơi biết tý, ở Viêng-chăn cực ít cảnh sát hay Gong an như ở Viet, còn ra đường thì thấy ai mà quân hàm thiếu tá hay Trung tá mà Gong an thì bạn chỉ cần nói tiếng Việt là được, he he he tại sao lại thế, tự tìm hiểu đi.
Còn nữa???ở Viet dân gian nên người ta canh phòng cẩn mật cực kỳ, đố ai mà vào phủ thủ tướng gặp Chánh VP thủ tướng vô tư như ở Lào, he he he. Có lần anh mới sếp anh lái xe phi vào cổng Thủ tướng gặp Chánh văn phòng có việc, he he he, để xe đó chạy khắp các tầng tìm chả thấy ai hỏi cả, vì trước đó Chánh VP ở phòng góc tầng 2, lúc vào thì Chánh VP thủ tướng đã chuyển phòng nên không biết, chạy tìm 1 lúc thì gặp 1 người Lào cười cự kỳ thân thiện hỏi tìm ai, trả lời tìm Chánh VP, ông ý chỉ chỗ luôn, bảo đợi tý, Chánh VP đang họp., he he, vì sao mà họ không canh phòng soát hỏi cẩn mật như ở Việt.
Để tháng 9 nầy, anh em mần chiến Hà Nội-Viêng chăn cho anh em nầu thích gặp Chánh VP thủ tướng phát nhể, có hơn 800 km thôi mà, đi trong 1 ngày là tới, he he, vào cơ quan công quyền dễ thế đấy, quan trọng là họ gần dân.


Đéobựađéođược (352)

Nghe con Phập nổ mà anh tưởng cỏn đương nói về một đấc nướt ỡ đận chân trời nầu chứ.
Địt con mẹ, cùng là Đông Dương, cùng thờ Cộng Xản như nhâu mà sâu bỏn lành thế cô?
Nghĩ lại mà buồn.
Nhẽ Lừa nhân hết thuốc chửa mẹ?

Hế hế giờ mới thấy cồng con Tế chuyên gia uống thuốc bổ phế.

Có hiểu Nhân dân các BỘ TỘC Lào là gì không hả con Thần quynh chuên gia bắt nạt Bựa viên mới kia?

Bỏn hiền vì BỘ TỘC, ui địt mẹ, kiểu đéo gì cũng thua DÂN TỘC một vài bậc.

Xứ Lừa thì thiếu đéo dân tộc. Nhể? Giờ điện thoại của bọn tư bẩn ngoài tiếng Kinh còn có 1 vài tiếng khác nữa của Lừa, ngại hông?

Hố hố, nổ thế chứ  bít đéo. Không con Chạn khắm lại chửi. E, chào anh Tế!


Mr. Tran (353)

Chầu buổi đêm chi bựa thối. Mỗ vửa đi tỉn vài ly về, vầu quán nổ thi cho thông họng rùi ngủ

@Hái Dưởi:
Mẹ, giả tỷ cô ở thành phố, về quê chơi. Đang đêm ngủ, 2h cô mót đái đéo chịu được, phải mò đi tè (nhà xí riêng biệt hoặc ra vườn, tùy. Cô đéo lạnh chim mới là lạ.

2h thì đi đéo đâu chả rét nếu chỉ 1 mình, đèm đóm đéo được bật hử cô?


Cô nói đúng về cái không gian trong Chùa. Nó được chiếm khá nhiều bởi các ban thờ, tượng, rùi các đồ thờ cúng khác, rùi mùi hương, rùi ánh nến, ánh đèn vươn vươn.

Dưng còn 1 điểm.

Cái nầy gọi là cảm giác về vật liệu:
Trong Chùa, Đền nói chung vật liệu chủ yếu là gạch nung, gỗ. Dững vật liệu nầy mang đến cảm giác ấm, khác mới cất liệu đá chủ đạo trong Nhà thờ.

Thêm vầu đó, khối không gian trong Chùa tuy lớn nhưng lại trải theo phương ngang là chủ đạo, khác mới trong Nhà thờ


@Bựa được:

Địt cụ con trải nghiệm = 1 nầy hôm nay đá vầu dái mỗ 2 phát nhế! Liệu cái thần hồn đấy con dở kia!



Phang_Phập (354)

Hay để tới Tết Bunpimay của Lào vào tháng 4 sang thì thích lắm, lại nói đến Tết nầy, nó là Tết của Lào, vui lắm. Trên phố chỉ Té nước cho nhau ai ướt nhiều thì nhiều lộc, và có tứng xe ô tô chở bồn nước rồi đi té khắp nơi trong phố vào bất cứ ai, đấy có cái Tết Lào đẹp và đầy ý nghĩ thế mà ngày đó có thằng là anh đây dính quả ướt từ đầu đến đuôi toàn là nước cống pha với nước bẩn đấy, các cô biết tại sao không??vì xe chở bồn nước té vào anh hôm đó là của người Việt đấy, he he he, sang đó, tiếp xúc với người Lào theo đạo Phật hiền lành thế, ngày ý nghĩa nhứt của Lào mà còn một số người Viet có tư tưởng bần nông vậy đó, cái bồn nước chứa toàn nước thải và phun vào người khác chả để làm gì, trong khi bồn đó lấy nước bẩn thì khó chứ nước sạch thì dễ vô cùng, các cô hỏi, tại sao mần thế, à vì đó là bần nông đấy, thích thế đấy, he he he.


Phang_Phập (355)

Chi bộ thích nghe Đạo Phật và con người ở 1 nước mà thua kém Viet về mọi mặt nhưng hơn hẳn Viet về mọi mặt của Văn hóa không?????he he he, đặc biệt là con người bạn Lào???? từ Trung ương đến địa phương?????he he.


bienduc_hai (356)

@Phập:Khi con người ta sống theo ánh sáng đức Tin, thì trở nên tốt đẹp cũng phải. Dân Kh'mer ở chỗ chú cũng hiền và rất thật tình, họ sống theo lời Đức Phật dạy.
@Tran
Chú chỉ đặt mệnh đề đó ra để có cô nầu bật đặng chú nói tiếp thôi, hẽ hẽ, cô Do L đã nói trước cô rồi, và ví dụ cái nhà thổ nữa, hehe sinh động phết!
Chú đã giả nhời ý đó trong mấy cồng dưới rồi, hehe. Cái vụ gỗ cô nói không sai, chú biên thiếu vậy; còn gạch thì hình như trát hết rồi, không thấy đâu, hehe, mà có thấy cũng không hoành bằng Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn đâu, hẽ hẽ.

@Do LVẻ mặt nầy phỏng cô?Cá nhơn chú không thể dùng ngôn từ miêu tả được... hic!

Các thông tin về Pieta cô coi lợi khoang Tín ngưỡi, bài Nơi Chúa Chúng ta Phó Thác, mụ Zì nói có bàn nhiều về tượng nầy.


Cocacola (357)

Mịa, nghe Phang Phập kể giải nghiệm cái nghiệp chướng của Lừa ngay tại Lào, anh buồn vãi dắm.
Mịa, thoát sang Lào mà cũng bị cái nghiệp chướng Lừa nó đuổi cùng giết tận thế kia à?
Vậy mà cha Kiệt bẩu: "Xấu hổ khi cầm hộ chiếu Lừa" thì lại ùn ùn chửi bới.
Nghe chuyện Phập kể anh xấu hổ không nguôi: sao tôi lại sinh ra ở đây, có cùng làn da giọng nói với cái lũ súc sinh đi bằng hai cẳng nầy!


Phang_Phập (358)

@cô Đức Hải:
dân nào theo Đạo cũng hiền cả, chứ không chỉ dân Khơ-me cô à, chỉ có không theo đạo, ko có đức tin, vô thần tuyệt đối thì mới có chuyện. Đặc biệt là ở dững nơi mà nửa quê nửa tỉnh. Cô có biết gì về Đạo Phật ở Căm-pốt không???? he he he, để hôm nầu anh hai rỗi anh biên nốt mấy quả trải nghiệm về đạo Phật của dân Căm-pốt, he he he. Để so sánh với Lào và Viet xem thế nầu nhể.


bienduc_hai (359)

Đang zân zu trên mạng, định bụng gốp thim đôi lời zới các cô về chuyện Chùa mới Phật tử tốt lành, đùng phát gặp ngây bài của con Chung Ngọc chình ình trên trang phathoc.net; 
(chú nói mới các cô chưa nhể, với chú thì chỗ nầu trích chịnh chọng bài của con Ngọc, hoặc coi lời con Ngọc như phát ngôn chính thức thì chỗ đó mặc định là hố cứt heo) 
giật mình đi long nhong thim mấy trang nữa của cô Từ Từ rồi các cô Quang Quang, Quác Quác... thì thấy chỗ nầu cũng chịnh chọng hót cứt của con Ngọc, chịnh chọng bỏ zô zĩa hít hà nếm ngưởi cả lò rất chi là náo nhiệt. 
Chú đành tụt hết hứng và chân thành phiên các thể loại tin tin chớ vì sùng mộ Đức Phật mà nghe đứa nầu mượn danh Phật chửi các tôn giáo khác thì tin theo nhé. Tâm các cỏn sẽ sanh tà kiến, chết đi sẽ sa A Tỳ địa ngục (chỗ đó nghe nói kinh dị phết) chầm lưng mãi mãi đấy, đã sợ chưa, hù hù.
Phần cô Sạc-li Nguyễn, cổ bị chết vì một thứ bịnh rất là kinh khủng: "Ung Thư Phổi, Ðộc Tố Ðã Khuyếch Tán tới Óc và Tuỷ Sống" Nhưng phần hay ho không phải ở đó, mà cô cổ chết lại quay sang hối hận mới mắc cười, tiếc là chuyện đó không được các đồng chí giao điểm của cổ đồng ý. hehe.


Enterprise (360)

Ui, đọc trải-nghiệm của cô Phập với mấy cô lòng chùng hẳn. Có thời-gian mời các cô biên thêm cho bọn anh hóng mới.

Anh thấy đạo của Ngài Thích Ca với đạo của Ngài Jesus chả có gì mâu-thuẫn nhau cả.  Đạo của Ngài Thích Ca chỉ cho con-người thoát khỏi bể khổ bằng cách tu tâm dưỡng tánh để biết
sự-thật (tuệ) và biết tạo nhân tốt, duyên lành. Đạo của Ngài Jesus cũng dẫn người ta đến sự-thật và yêu-thương (yêu-thương luôn là duyên lành). Có khác chỗ Ngài Thích Ca nói đến luân hồi, còn Ngài Jesus bảo Đấng Toàn Năng phán-xét. Đích đến của các Ngài là đưa con-người thoát khổ. Không những sau khi chết mà ngay trong khi sống.

Nhìn người Lào dư thế, mặc-dù họ sống trong điều-kiện vật-chất còn kém thì họ vẫn hạnh-phúc. Nhìn chú Còm của Dì cực nhọc vất-vả là thế, dưng khi được giáo dân võng những 12 cây để chữa bệnh thì có gì là không hạnh-phúc?

Thiên-đường hay chốn-cực-lạc không phải là cái-gì rất cao xa. Nó có-thể xuất-hiện ngay trong gia-đình của mỗi người. Chỉ cần thực-sự thương-yêu và không lừa dối.

Các vàng-son vào đây confirm xem các cô có muốn một gia-đình như thế không?



otocu (361)

Chi bộ giúp anh 1 việc.
Anh dùng Laptop, do bàn cao nên cắm bàn phím ngoài( keyboard) dùng cho tiện. Khi bỏ ra, bàn phím gốc ở Laptop không thể trở lại bình thường, gõ chữ nọ ra chữ kia. Anh đã gúc nhưng không thấy cách hướng dẫn.


Enterprise (362)

@Cô Déo:

Vụ cô bảo sao chả cảm được tí gì về đạo có thể do cô đang tìm-hiểu theo kiểu một nhà nghiên-cứu khoa-học. Cô muốn cảm được đạo thì hãy dành thời-gian trồng-cây, chơi với mấy đứa nhóc tầm 2 đến 4 tuổi. Nếu cô đã có con anh đồ rằng cô chưa chơi với nó quá 2 tiếng.

Khi-nào cô cảm được những gì tự-nhiên, khi đó cô mới cảm được đạo.

Người-ta vưỡn nói: muốn hiểu người nào hãy đặt mình là người đó. Đạo không phải do người đặt mà do Ông Trời, con-người chỉ tìm thấy đạo. Nói vậy không phải anh muốn cô làm Ông Trời mà muốn cô làm một vài việc phụ-trợ với Ông Trời như làm cho cây lớn; chăm-sóc, bảo-vệ những đứa chưa có hiểu-biết và chưa bảo-vệ được chính-mình.



Enterprise (363)

@Cô Otocu:
Lỗi đó do cô bật Num-Lock. Chỉ cần cô tắt được đèn Num-Lock là được.

Do Num-Lock mỗi máy khác nhau có cách bật/tắt khác nhau nên anh không thể chỉ cụ-thể cho cô được.

VD: Máy của anh có dòng Num-Lock màu xanh với Scroll-Lock nằm cùng phím. Nếu muốn bật/tắt nó thì anh nhấn phím Fn + phím phỉm.



Hoaimien (364)

 Đạo của Ngài Jesus cũng dẫn người ta đến sự-thật và yêu-thương (yêu-thương luôn là duyên lành). Có khác chỗ Ngài Thích Ca nói đến luân hồi, còn Ngài Jesus bảo Đấng Toàn Năng phán-xét. Đích đến của các Ngài là đưa con-người thoát khổ.@Rai

 Trong triết lý nhà Phật có câu "Mọi sự vật hiện tượng do Duyên mà nên và cũng do duyên mà tan rã". Cái Duyên là do vô số các sự vật hiện tượng  bàng bạc trong không gian này hợp lại  mà thành.  Ta bị giới hạn bởi tầm nhận thức và tầm nhìn nên không thấy.

Em thấy, người có Đạo hay ở chỗ, nếu mình  có hành vi xấu, có thể người khác không biết nhưng mình tin là có Đấng toàn năng (hay Đức Phật tùy tín ngưỡng) biết,  mình sẽ tự điều chỉnh để hành vi xấu ít có cơ hội phát triển (Không tìm được từ để diễn đạt điều mình nghĩ).

Cái dở của "Đạo Phật" ở Viêt nam hiện nay là, tầng lớp được gọi là Phật tử không có background về chính Tôn giáo đó. Đi Chùa nhưng không hiểu lịch sử, không hiểu Đức Phật là gì,  đi Chùa với cái tâm "mong cầu và chống đối " là chủ yếu (Mong giàu, lành... chống những điều không may... )  bỏ ra một nải chuối mà cầu đủ thứ, nhét vào tay Đức Phật những tờ tiền 500, 1k cực kỳ phản cảm.

Hình như (lại cảm giác nữa rồi, điều này thực sự không có trải nghiệm gì) nhà Thờ làm tốt hơn điều nà trong giáo dục con chiên qua các buổi giảng  hàng ngày?



Phá Điền (365)

 hey các bựa.

Chi bộ giúp anh 1 việc.
Anh dùng Laptop, do bàn cao nên cắm bàn phím ngoài( keyboard) dùng cho tiện. Khi bỏ ra, bàn phím gốc ở Laptop không thể trở lại bình thường, gõ chữ nọ ra chữ kia. Anh đã gúc nhưng không thấy cách hướng dẫn.@Xế Cụ
con Lap của cô có chạy Unikey hay các thểloại hook tươngtự?

@Tướng Thối
tên Điền có thể theo đạo Thiên Chúa của lão, zưng coi Jesus bằng đống cứt được hông ?
hehe tên Điền định chếtậu quả tônggiáo, tạm gọi Đông Phương Thiên Chúa, trong đó Đấng Toàn Năng là Ngọc Hoàng Thượng Đế, và các Chúa (Thần Tiên) là đệ của Ngài. các Tín đồ sẽ tùy chọn, 1 và chỉ 1 trong các đệ của Thượng Đế, mần thờ. tỷ như Giang Đông Chi Thần (Random Zhi Shen) hèhè.


Phá Điền (366)

@Cô Otocu:
Lỗi đó do cô bật Num-Lock. Chỉ cần cô tắt được đèn Num-Lock là được.@Rise
ơ hay, Num-Lock bật hay tắt thì lỗi đéo gì nhở. hay ý cô là Num-Lock bàn phím rời tắt, bàn phím chính bật, nên xung đột, gây lỗi? tên Điền nghĩ Num-Lock bàn phím nầu thì chỉ giá trị trên bàn phím đấy thôi chứ?


LonelyRose (367)

...Chỉ cần thực-sự thương-yêu và không lừa dối... Các vàng-son vào đây confirm xem các cô có muốn một gia-đình như thế không? @Roai

 

Anh lúc nào cũng chân thành em hông nỡ đùa. Em giả nhời thật: có có em muốn em muốn. Dưng đó chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là điều kiện Vật Chất, tội nghiệp nó đi cày hàng ngày nuôi Yêu Thương suốt ngày mơ mộng

 

Mờ anh, cho em hỏi, theo anh ở cái quán hổ lốn nầy có thiên đường hông anh? Sao em khoái nó kinh



otocu (368)

Ừa, công nhận mình ngu thật, giống số đông Lừa, chuyên phức tạp hóa các vấn đề đơn giản.
Cám ơn cô Roai! Ok rồi.


bienduc_hai (369)

Sáng nây nói láo để trốn một cuộc ăn nhậu, hehe, thấy có lỗi phết, dù lời nói dóc đó chẳng hại ai...
@Điền:
hehe, chú e rằng việc cô mần một đạo mới theo kiểu cô nói thì dư thừa quá rồi, vì sâu? đơn giản thôi, vì trước cô, có Đạo giáo với Nguyên Thủy Thiên Tôn (nghe tên hoành phết nhờ, cũng là Ngọc Hoàng Thượng Đế đấy),
 hoặc gần đây, là Cao Đài giáo, với Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát (nghe nửa Ta nửa Tầu thế nào ấy nhờ, cũng là một trong nhiều danh hiệu chỉ NHTĐ của cô đới)...
Vậy với kinh nghiệm nghiên cíu các ông đạo ở miền Tây, kiểu ông Đạo Dừa hây ông Bổn Sư hây ông Huỳnh giáo chủ vươn vươn các thức ông đạo... Cô nên mần một cái gì đó thiệt đột phá và lạ thì mây ra thu hút được giới trẻ, rồi cô tuyên bố ai theo đạo thì cô cho 1000 (1 ngàn) ông Tơn chẳng hạn, hehe, thời buổi mạt rệp nầy khối đứa sẽ xin chết theo cô đấy.
Liu ý, đừng nên học hỏi kiểu cô Thanh Hải nhé, phản cảm bỏ mẹ.


LonelyRose (370)

@Bố Bờm

Từ lâu em đã bỏ thói quen đi chơi dịp lễ rùi anh. Dịp lễ dịch vụ giá đắt chất lượng kém. Nếu đi chơi trong vòng bán kính 400km thì chỉ cần 2 ngày cuối tuần xin nghỉ thêm 1 ngày là 3, thế là đủ, tìm nơi vắng vẻ nào cho khỏe, đâu cần đi vào dịp lễ đâu anh?... Khất anh dịp khác sẽ share giải nghiệm nhé



LonelyRose (371)

Chibộ đợt nầy "ziết" gái kinh quá làm em cũng ngán, vầu quán phẩy rónrén rónrén . Muốn nhắng nhít trêu chọc đong zai tí cũng sợ bị chưởi xìbam mới hư hỏng đổ đốn... Đến một ngày nào đó trên quán toàn xã luộn thì chán chít...


Phá Điền (372)

 @Hải
 hehe nhẽ cô hiểu sai ý tên Điền rùi. tên Điền muốn chếtậu quả tônggiáo mới, đặng đưa Ngọc Hoàng Thượng Đế về đúng vịtrí Toàn Năng của Ngài, nganghàng mới Thượng Đế Toàn Năng của con Tướng Thối ý. bởi hàng ngàn năm nây, nhiều Đạo thờ Ngài, nângbi Ngài, zưng thật ra tuyền dìmhàng Ngài hèhè.


DG (373)

“Em thấy, người có Đạo hay ở chỗ, nếu mình  có hành vi xấu, có thể người khác không biết nhưng mình tin là có Đấng toàn năng (hay Đức Phật tùy tín ngưỡng) biết,  mình sẽ tự điều chỉnh để hành vi xấu ít có cơ hội phát triển”@ Em Miên.

 

“Thiên-đường hay chốn-cực-lạc không phải là cái-gì rất cao xa. Nó có-thể xuất-hiện ngay trong gia-đình của mỗi người. Chỉ cần thực-sự thương-yêu và không lừa dối.” @ Roai củ lìn.

 

Há há anh diễn nôm phin bộ Tây Du, một tác phẩm kinh điển của nước mẹ Tầu Khựa về Phật giáo.

 

5 thày trò Đường Tam Tạng (bao gồm cả con ngựa thần Bạch Long), tượng trưng cho đầy đủ các tính cách cơ bản trong mỗi con người, bản năng có, giáo dục có, xấu có, tốt có cùng nhau vượt gian khổ để đi “tìm chân kinh”.

 

Đó thực sự là cả một quá trình tu luyện, nỗ lực để tìm thấy, đạt được cái chân lý trong chính bản thân con người mình. Xứ Thiên Trúc và bộ Chân kinh chính là hình tượng hóa của những điều cao đẹp nhất mà con người hướng tới.

 

Còn tiếp.



DG (374)

Tiếp diễn nôm phin Tây Du.

 

Máu gái, phàm ăn, chây lười như con lợn Bát Giới (aka Dắt mặt lồn ngựa), vũ khí là chiếc cào đinh ba biểu hiện cho sự vơ vét (máng) lấy được.

 

Một lòng một dạ, cần mẫn, kiên định một cách hóa cực đoan như Sa Tăng (aka Trạn Khắm quỷ dạ xoa), vũ khí là chiếc thiền trượng đã đâm vào là khó rút, găm vào là khó gỡ, tuy nhiên rất chi là ba phải hehe, Bát giới phân tích một hồi cũng ok, Ngộ Không giảng giải đôi phút cũng gật ...

 

Còn tiếp.



DG (375)

Tiếp diễn nôm phin Tây Du.

 

Sắc sảo, trí tuệ, bản lĩnh, nóng nảy như Hầu Vương aka anh DG hoành của các em, gặp lũ Bạch Cốt Tinh giả dạng thường dân aka em Hường Ngò, cũng thẳng tay phang một gậy cút về mới mệ. Trong phin Tây Du, Hầu Vương aka trí tuệ luôn là người dẫn đường, đi đầu với cặp mắt lửa sáng rực dòm phát biết ngay đứa nầu chơi ních đểu dư con Chuối Thanh Trì aka Bia ôm.

 

Tại sâu Đường Tăng luôn cưng chiều anh Bát Giới, hehe gõ mỏi tay quá dưng anh thật mới các cô đây là một tài liệu rất hay về Phật Giáo, mời chi bộ gúc “Giải mã Tây Du Ký” của Lê Anh Dũng, hy vọng sau khi đọc xong, sẽ có được cái nhìn thực chất hơn về Phật giáo nói riêng và tôn giáo nói chung, hây za!



sahadin08 (376)

…bọn dái ghẻ con đồ l..n kia có biết không chứu không cần bước thấp bước cao cúi lom khom như bay đâu .Còn kẻ yếu bóng yếu vía như trẻ em chả hạn không nên vào chùa mà không có cha mẹ đi kèm … nhất là hôm đó chùa vắng người…còn đếu chấp tên nào chẻ ranh kiểu bọn tướng tin tin ..thím loi lói hóng hớt vượt qua được nỗi dè dặt thông thường đó đương nhiên là bỏn rạch giời chui xuống rùi..thôi tạm dưng …nói chung thầy lượm lặt ý bọn đã biên rùi thêm tí ti chuyên môn của con trạn khắm gọi là là cho nó thêm phần nhàm chán chứ mục đích lại để vừa cho tintin hóng vừa dìm hàng bọn ximacai lũ tuyền ỉa lên mọi luật đạo đương ẩn núp trong quán nầy…thế nhể.

Lạy giời phật con biên có điều gì phạm ngôn xin trời phật rộng lượng bỏ qua..chỉ vì con đương phải dùng ngôn ngữ chúng chủng để giáo dục lũ ximacai cụt tai người để rơi chốn nầy..mong ngàn lần lượng thứ.



sahadin08 (377)

Đến chùa trước hết do được giáo dục từ trước..bằng nhiều chiện kể đêm khuya về thần linh ..ma quỷ..bằng chiện nhưn ái cứu khổ ..bằng phép tăng cao siêu của đức phật(trong tôn ngộ không nhiều lắm cựckì)..nên ít nhiều phải rạch giời rơi xuống hay trí tuệ cùn dư bọn vàng son trong nầy thì mới hổng biết sợ..vậy vào gian thờ chỗ để các ông tượng màu sắc u tối thỉnh thoảng lóe lên tí sơn thiếp..thoảng lại ánh lên tí kim sa trên phướn lọng..trên tường thôi dồi là mây phong lửa cháy /…ối giời ôi nếu không thành tâm mà bỏ bá tính man zợ của ông người đi thì tổ xư già như tên sỹ già dâm xợ chưa mầy…vậy gần như toàn thể ông người khi vào chùa đều mang tính dè dặt ..dè dặt đến cung kính…vì ông đếu nào chẳng nhìn thẳng vào mình xem tâm tính mình ra sao..kể cả bọn tây..chúng chỉ hơi dạn dĩ ban đầu thui..nếu đưa đi nhiều chúng cũng thành tâm đến e dè phết đếch kém gì mình đâu…cái đắc ý nhất là chỗ đó ..vô tình hay hữu ý tự ta phải soi lại ta khi vào chùa (chữ duyên ngộ của em nga nga mông trắng đấy) ..nên người tự thấy tâm mình ổn định thanh thản mục đích rõ ràng sẽ nhẹ nhàng vào chùa vì mọi sự hư vô u minh không ảnh hưởng…tâm vững đấy


bienduc_hai (378)

@Điền:Chú kể cho cô nghe hai câu chuyện nầy nhé:
1. Ông Voi và Ông Chuột:
Một ông Voi đang nằm tắm gội bì bõm trong ao bùn, một ông Chuột đi tới yêu cầu ông Voi ra khỏi chỗ đó ngây.Voi: Tớ không ra, tớ đang vui chơi, đừng làm phiền tớ!Chuột: Tao yêu cầu mầy đi ra ngây lập tức!Voi: Tại sao?Chuột: Tao chỉ nói khi mầy ra khỏi chỗ đó.Voi lưỡng lự, nhưng một lát sao cũng đứng dậy, vụng về ra khỏi ao.Voi: Rồi đó, cậu nói đi, tại sao?Chuột (vừa bỏ đi vừa nói lí nhí): Để xem mầy có mặc áo tắm của tao không...
2. Chim Bồ Câu của hoàng gia:
Cô Na-ru-đinh làm bộ trưởng, một hôm cổ dạo chơi trong vườn thượng uyển, lần đầu tiên cô cổ nhìn thấy con Công của hoàng gia.
Nói cho đúng, từ nào tới giờ cổ chưa từng thấy con Bồ Câu nào to đến vậy.
Cổ bàn lấy kéo cắt tỉa móng, lông cánh, nhấp trụi lông đầu và lông đuôi con Công.
Cổ nói: "Trông mi khá hơn rồi đấy, bây giờ mới giống một chú chim bồ câu chính hiệu, đúng là ông chủ của mi bỏ bê không chăm sóc mi gì cả."
===
Nhời bàn:
1. Ông Voi mặc đồ tắm của ông Chuột thì dễ dàng hơn là Chúa thích ứng vào các tư tưởng thông thái của chúng ta có về Ngài.
2. Khốn khổ thay cho những người không biết gì ngoài cái đạo của họ đang theo, và không hịu học hỏi điều hay của người khác. hehe


sahadin08 (379)

về muà hè chùa thường mát hơn nhà của bọn dân dã không máy lạnh điều hòa là đương nhiên nên bần nông như lũ trườnglàng lũ lòi domdom lũ cucu lũ nhấtnhất rùi đcm cả họ thằng dũng hói nữa…vân vân nhiều lắm đông lắm ra trú nóng trưa hè ngoài chùa hết cả..dưng mùa đông cưả giả nhiều thế nên chùa hơi lạnh..hơi ấm trong chùa lại bởi màu sắc sậm tối và hương khói cùng vật liệu hập thụ nhiệt kiểu như gỗ như gạch xù xì rùi vải vóc phớn lọng này khác..rùi thì nền sàn trong gian thờ rộng …nền sàn ngoài sân bị lạnh nhưung trong này vưỡn ổn định hơn ấm hơn nhế nói rùi …vì nền nhiệt nóng còn lưu giũ trong lòng quả đất hồi hè nên chưa bị mất hết nhiệt..(giờ thử chui xuống cái giếng đang đào xem..đất ở dưới vưỡn nóng hui hủi khác hẳn nhiệt độ giá lạnh đang mùa đông bên trên.)..nhưng nói gì thì chùa chủ yếu thiết kế nơi sứ nóng (bọn thái bọn miên bọn ấn bọn nhậtbọn tàu sẽ nói ở chương khác)nên sự thông thoáng luôn làm chùa vưỡn lạnh mặc dù không cắt da cắt thịt như bên ngoài.


sahadin08 (380)

hình ảnh màu sắc  trang phục của những ông thiện ông ác làm thần kinh ảnh hưởng gây cảm giác sợ hãi răn đe uy nghiêm e sợ đối với bọn lần đầu đến chùa với bọn cha vơ chú váo như bọn bựa mất dạy kiểu con Lả thổ tồn..con Năm băm trốc mép..con chuối cả nải..con lài mồm bẹn .. trong lốc nầy đến tượng chúa hiền thế chúng còn cù nách gãi gan bàn chân phì cả cười thì mấy ông thiện ông ác chúng coi như diễn viên sân khấu tuồng thui chả dọa nủi… chúng sợ đếch chúng ý ,…

diện tích sàn trong chùa khá rộng nên nhiệt chuyền từ vỏ quả đất lên ..nhớ nhế vỏ quả đất chỗ sàn trong chuà ít ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài ..nên nó luôn lạnh hơn chỗ khác ngoài kia (và mùa đông thì ngược lại …đọc đoạn dưới đít ý)..do đó ngồi trong chùa mùa hè ..nền thì mát này ..không khí mát này do thông thoáng cửa nhiều với hàng hiên râm mát này ..ngoài sân cây cối tỏa ô xi cộng thêm hương các loài hoa kiểu sen mang mác nhài lẹ làng …nếp non đồng nội cùng với hương thơm thoang thoảng của nén hương tự phải thấy tâm trạng khác hẳn gây cảm giác mát mẻ kiểu khó tả như con miên man thối mồm hỏi lắm…


sahadin08 (381)

tự nhiên mở nhiều cửa song lại do thời @ nên bọn như con zì tuất tuất “TT” ..con hải dưới..cùng đồng bọn quên tên rùi dưng hình dư còn cả tên điên phệt huyền nữa..ham học chữ khó bỏ mẹ thỉnh thoảng mượn mẹ vài cái lư hương dăm cái đỉnh đồng chục quả hoành phi to phạng trên ghi dăm ba điều tiếng khó hiểu dân thường càng khó hiểu..các sư trụ trì nhiều lúc khóc thành tiếng mán..nên giờ trụ trì chùa toàn phải tuyển thêm chục ông bo - đy- gát…con mít biết ổng tên ximacai là gì hông ….ông chó đó.

Nói về chiên môn hông huyên thuyên nữa.

không gian thờ cúng giữa gian thì tối do thiếu ánh sáng …nhiệt độ của một ngôi chùa thì chia làm 3 phần nóng dần từ ngoài vào trong..ngoài sân nóng nhất ..đến hiên thì mát hơn chút..trong chùa thì mát hẳn vì xa chỗ nóng nhất rùi(con nầu thiết kế chuà nên để hàng hiên rộng rộng ra chút cho gian thờ chính nó đỡ nóng nghe con)..cảm giác vào chùa thấy tối màu sắc không rõ ràng hư ảo..nhiệt độ lại thay đổi ..


sahadin08 (382)

Đê xử lý nóng bức không khí..người ta thường làm giảm nhiệt độ từ vật bị ông giời nung nóng..tức che bớt ông ý đi cũng là một cách..giả dụ che cái sân.. che bức tường…giồng nhiều cây xung quanh (nôm na là cần bóng râm chả thế chùa được coi là cổ là chùa nhiều cây um tùm rùi mang nét kì bí)..riêng mái chùa thường to dầy nhiều lớp ngói để giảm sự nung nóng của mặt trời..người ta dễ dàng đo được độ chênh nhiệt độ đó từ lớp ngói trên cùng với lớp ngói dưới áp với xà gồ. mái thường rộng  và tạo thành hiên ..do sự thanh bạch của chùa chẳng của nả gì như bọn dân thường nên tường xây bao che rất ít hoặc chỉ đầu hồi đỡ mái còn chỗ nào mở thoáng được là mở hết vì trên đó là kết cấu khung gỗ hết cả rùi…vì chùa còn mang  tính cộng đồng của rộng đón khách thập phương …sau có vài con nó biên thêm cúi đầu này nọ ..này nọ em đừng có nghe …quan trọng đếu gì việc đó…cái chính chuà phải đông khách thập phương..tức đông phật tử tức nhiệm vụ chuyền bá đương nảy nở..


dắtdéo (383)

@cô Roai: nhẽ cô nói đúng một phần. Dưng anh vưỡn chửa thông.
Về việc chơi trẻ con thì anh có thể đảm bảo với cô là anh chơi với trẻ con thuộc dạng nhiều hơn nhiều phần ông đàn ông lừa (và hehe trẻ con cũng dất mê anh). Anh có thú vui tâu nhã là nếu xì-chét thì quay ra chơi với trẻ con là thoải mái nhứt. Vì chơi với bỏn hổng bâu giờ bị lo lắng kiểu như chơi với Zái Ghẻ thi thoảng lại móc lốp bạn, hây là chơi mới Tế Điên, Chạn Khắm thi thoảng bị hack nick lên dìm đại ca như đúng zoài hẽhẽ.
Trồng cây: anh cũng là người mê cây cỏ, anh hổng to mồm như Zái Ghẻ nên không chửi nhâu kiếm được miếng đất như EcoPark của cỏn nhưng anh vưỡn trồng vài cây cảnh cho vui cửa vui nhà.
Duy chỉ có đúng vướn đề là trước đến zờ anh tiếp cận tôn giáo/văn hóa nhiều khi anh cố tìm một logic duy lý về cái tôn giáo đó, tại sao tín đồ của tôn giáo đó mộ đạo vậy? Tôn giáo đó bắt nguồn từ đâu, tại sâu lại cuốn hút tín đồ? tại sao dân vùng đó lại có tập quán đó... Hẽhẽ chắc để anh rút kinh nghiệm tiếp cận mọi chuyện khác đi xem


dắtdéo (384)

@Phang Phập: anh đồng ý huyền tuyền mới cô về tính cách và sự thân thiện, thật thà của tông zật các bộ tộc Lào anh em. 
Việc con Tế điên zãy nãy lên theo kiểu "đù má làm đéo zì có chuyện hoang đường đó" cũng zễ hiểu. Vì cỏn sinh ra lớn lên ở Lừa, chửa được tiếp xúc với tông zật Lào anh em lần nầu nên lúc nầu cỏn cũng tưởng ai cũng zan manh như mình và Lừa hẽhẽ. Đới là cách mà Lừa hay dùng để phán xét người khác, đứng trên góc nhìn của mình (và cho rằng mình là thượng đẳng mẹ rồi) sâu đó nhìn quanh thấy cái zì hay hơn mình là đéo tin hoặc tìm lý zo zìm hàng. Đưa nầu tốt quá thì chửi là ngu hẽhẽ.
Hẽhẽ dưng bây chừ tông zật Lào anh em đéo "dại" như ngày sưa nữa đâu. Tông Zật Lào cuối 8x đầu 9x khác xa tông Zật Lào bi chừ. Anh nghĩ nguyên nhân chính là do bọn ma cô con buôn Lừa, Khựa tràn qua Lào và "làm hư" bỏn. Bọn Lừa Khựa tuyền giở trò ma záo mí anh em tông zật, zần zà bỏn cũng khôn ra.


Phá Điền (385)

 @DG
cá nhân tên Điền nghĩ, Tây Du là quả dìmhàng bất hủ hèhè.

phía Thiên Đình không thiếu hàng cao cấp, zưng boss, aka Ngọc Hoàng lại lìutìu, giống xcà, nhở?

phía Thiên Trúc lại tuyền hàng tôm tép, mỗi boss, aka Phật Tổ là nhiều trò. Quan Âm, là vị nhiều phép, chỉ kém mỗi Phật Tổ, cũng bị hehe dìmhàng cách thôthiển, đáng ra là Phật Bà, thì bị dìm xuống mần Bồ Tát. giống Quán Bựa, nhở?

mờ địtmẹ, các bựa thử nổ xem, thói dìmhàng gái xuấtxứ từ Tầu hay Lừa?


sahadin08 (386)

thầy giả nời em đùi dài miên man hơn ông ngan rùi đi mần việc nhế..đmc bài này mượn gió bẻ măng ...bọn bựa sẽ được phen chửi thầy ..dưng thầy làm mẫu phát cho bọn mới vào..đmc chửi được bỏn thì cũng nghe được bỏn chửi..bài nầy thầy chửi từ trên xuống từ trẻ tới già từ gái tới giai...cứ ximacai chửi tất ..tên nào còn sót giơ tay lên để hôm khác thày chủi nốt..

         Chùa chiền nhiệt đới vớicảm giác khó tả.

Chùa chiền thì thường ở xứ nóng,,..cái nóng nó cũng nằm ngay trong không khí..tức ông mặt giời nung nóng quả đất..những thứ bị ông nung thì tỏa nhiệt ra xung quanh ..vật dẫn nhiệt do không khí ..nơi độ ẩm cao thì độ dẫn nhiệt càng ngon hơn nơi độ ẩm thấp(độ ẩm là hơi nước có trong không khí) sở dĩ mình nóng hơn hay lạnh là do thằng độ ẩm nàygây nên..lạnh ở vn sẽ lạnh hơn mặc dù nhiệt độ không lạnh bằng thằng châu âu..vì hơi nước dẫn nhiệt đến tận da thịt..trong khi  châu âu độ ẩm thấp đếu có tí hơi nước nào nên nó sẽ khó mà mang nhiệt tới da ta được.(ít hơi nước nên không khí thành vật dẫn nhiệt kém)..sơ sơ thế..riêng chùa chiền thì không làm cao..do nhiều yếu tố xyz..(cồng chỉ được biên ngắn choẳn nên không lạm bàn )



otocu (387)

Anh ngoại đạo, không hẳn vô thần.
Anh ít hiểu biết về các tôn giáo.
Anh chỉ mặc định, địt mẹ Bê ghét gì thì cái ấy là tốt, là tốt đẹp, là cần quan tâm, là nên hướng tới.
Chi bộ phải nhớ đây là chân lý, là kim chỉ nam cho hành động và tư tưởng.


Phá Điền (388)

 địtmẹ, con Hải Dưới lảmnhảm cấy gì đới? thầnquynh à?



Nguyễn Tinh Tế (389)

Địt mẹ anh đương ngồi fòng thi nhế. Con Dắt Mặt \./ Déo dìm hàng anh liệu hồn.

 

Có chủng tộc đéo nầu chên đời nầy anh chửa tiếp súc wa so far? Bên anh nủi tiếng là cộng đồng thập cẩm phá lấu nhứt quả đất nên việc con Déo bẩu anh dảy nảy đích thị là một hành động móc đít ngưởi và còn lôi kéo người khác đánh giá dùm. He he.

 

Thôi đến giờ để anh vầu mần bài thi nốt. Các cô trúc anh mầng bài nguôn đi nầu. Địt con mẹ các cô. He he.



DG (390)

Há há anh biết ngay khi biên mấy cồng đó, sẽ có ý kiến thắc mắc kiểu dư cô Điền, hông sao.

 

Tranh luận thì để lúc khác sẽ ngấm hơn vì lúc đó đủ dữ liệu sẽ mấu hơn, dưng nôm na khi đọc hết cuốn đó, các cô sẽ giả nhời được mấy câu hỏi cơ bản đại loại như:

 

(1). Tại sao Thượng đế (aka Tiên) hoành dư thế mà phải nhờ tới Như Lai (Phật) để trị cái bất kham của con người (Hầu Vương aka Tâm), các cô thường nghe câu “Tâm viên bất định, ý mã truy nan” chứ? Liệu có phải dìm hàng dư cô Điền đã nói không?

 

(2). Tại sao lại có chiện nhận hối lộ (Bát tộ vàng) của Anan, Ca diếp đối với Tam Tạng lúc truyền chân kinh? Tại sao vật dụng để hối lộ không phải là cây Thiền trượng quý báu hay Tấm cà sa bảo vật, mà lại là chiếc Bát tộ được tặng bởi vua Đường ngày xưa?

 

(3). Tại sao lại có khái niệm “Vô tự kinh” aka Kinh không chữ?

 

(4). Tại sao sự nóng giận lại được gán cho hình ảnh một đứa con nít như Hồng Hài Nhi? Tại sao không có thứ nước nào có thể dập được ngọn lửa này mà chỉ có Quan Âm mới trị được?

 

(5). Vươn vươn và vươn vươn, hehehe hôm nầu Tên Điền hô đọc xong rùi thì lên đây anh zí đầu lâu vầu bể phốt, hehe!



DG (391)

Con Tế Sì Gồng đi thi lại hử em? Phao phõm chuẩn bị hoành chưa? Chúc em quay phin trót lọt, hehe!




Phá Điền (392)

 @DG
 (1)Ngọc Hoàng nhờ Như Lai trị con Khỉ Tôn, vốn dĩ, không phải Ngài thua kém Như Lai, mà bởi, Ngài biết con Khỉ Tôn nên theo Phật, chứ đéo nên theo Tiên, đó là sự Toàn Năng của Ngài. zưng quả Tây Du lậy mần Ngọc Hoàng như con Bù Nhìn, vướn đề giở nên phứctạp.

(2)đéo có chiện hối lộ, thực ra đấy là traođổi sòngphẳng thôi. tên Điền cũng đéo có ý bẩu quả Tây Du dìm hàng đạo Phật chỗ nầy. cây trượng, hay áo cà sa đéo thể đổi lấy kinh, bởi các món ý là quà tặng, đéo có giá trị trao đổi.

thôi ăn miếng đã hehe.


Dynamo Kiev (393)

Đù má Sài Gòn, nước Nam đến hồi mạt vận hay sao mà phải dùng đến danh G_d để làm dân chủ hoa cức nhợn. Định dương câu khẩu hiệu " thay trời hành đạo" như Nẫu Huệ hả ? Các cô, đặc biệt là cô Hải Dưới phải nhớ điều răng số 3, tức là phải hạng chế nhắc đến tên của G_D tại nơi công cộng. Anh đồ rằng cô Hải Dưới còn mang tội khai mang lý lịch, dân miền Tây cái đíu, đồ rằng cô là dân mới nhập cư miền Nam.Cô đang phạm tội kiêu ngạo nữa đó, khi mang mấy ngụ ngôn hãm lìn ra nói chuyện với tinh hoa Điền Đô.

Còn việc xây nhà thờ to cũng có dụng ý, không có gì sai như Bựa Ninh Bình phán. Vì đó là một trong các cách PR. Nhiều người tìm đến G-d bằng duy lý như Lev Tolstoi hay Trạn Khắm, DG..., nhiều người khác giác ngộ chỉ vì xúc động một bức tranh hay một công trình kiến trúc Nhà Thờ. Còn dạng siêu như Trung Úy thì ...bỗng nhiên giác ngộ...hôhô 

Mấy con như Tế điên không đọc hiểu Trung Tướng vì sao cảnh cáo em Ky à ? vì lý do spam chứ không phải là nêu quan điểm để tranh luận. Tế điên ra tay mã thượng không đúng địa chỉ.



sahadin08 (394)

dcm thầy bắt mẹ quả tang con tế là giáo viên cấp hai chiên hóa..có lẽ trường ăm tếch đăm...hôm nay bỏn thi môn hóa thì phải


Phang_Phập (395)

@Nguyễn Tinh tế:
Anh tặng chú cái mẫu giấy thi mờ anh vừa sáng tác, chúc chú thi mạnh giỏi, thẩm đu thật nhiều, thi xong vô hầu chiện đạo Phật mới anh.



Bố (396)

@ Rose,

Em nói chuẩn.
Bố khỉ cái đám lợn ở đây ! mỗi lúc định buông lời ong bướm với em, anh lại sợ bọn lợn tốc váy lên chửi anh mê gái, mới cả chỗ nài là chỗ khai sáng, mới cả cái mả mẹ gì đới... thế là anh lại đành ngậm mõm. bọn lợn vừa thù vặt vừa gato với anh đới, hố hố.

bố cảnh báo: lũ con lợn làm gái dạt hết là quán đóng cửa sớm đấy nhá !

@ này, cu dắt déo có phải là cu Diên Vỹ ở cà không đấy ? nếu phải thì cu là đứa bố xếp vào loại hải đăng số 1 của cà (đéo nhất thiết phải là no.1 ở đây. vì tính chất 2 quán khác nhau).
bố biết hầu hết các con lợn ở đây đều là bọn phản động cà phò dạt vòm. nhưng khả năng thẩm văn của bố rất kém nên đéo nhận ra cu nào là cu nào.

mả mẹ đám lợn phản động cà fò, hố hố.


DG (397)

"Bố khỉ cái đám lợn ở đây ! mỗi lúc định buông lời ong bướm với em, anh lại sợ bọn lợn tốc váy lên chửi anh mê gái, mới cả chỗ nài là chỗ khai sáng, mới cả cái mả mẹ gì đới... thế là anh lại đành ngậm mõm. bọn lợn vừa thù vặt vừa gato với anh đới, hố hố." @ Bô Cứt.

Địt mẹ chính cái đám củ lồn này toàn ngồi ăn sẵn thi thoảng nhảy ra chưởi đổng câu nầu là xì bam mới cả cồng nhạt dư đùng rồi đấy.

Con Cường Dương là một điển hình khắm thối, từ hôm nổ chưởi con Tế Sì Gồng đến giờ là y dư rằng cút một mạch, có được cái máu lồn gì đâu.

Vãi đái!


LonelyRose (398)

Bấu chí hôm nai nhắc 20 năm ca hát của Celine, mời chibộ nghe lại bài nầy của nàng,

 



Bố (399)

cu dái sủa cái đếu gì đới ? bố đéo hiểu. cơ mà cu luận về các nhân vật tây du ký hay phét. anh đang hóng.

anh thật là anh vào quán đéo để được khai sáng mà chỉ là để khai sáng mới hóng các con tán phét, chửi nhau, mới cả học cách chửi tục, nói bậy và thực hành luôn, hố hố.

mài, cu tế, cu trạn vưn vưn chửi diên kinh ! bố phục. lại thật.


Mr. Tran (400)

Chiện Tây du, chém tý

Thái thượng lão quân mới cả Nhị Lang thần ủ lò chơi hội đồng tóm được Vua Khỉ phỏng?
Tóm được rùi đem nấu cao phỏng?
Dưng đéo ăn thua, vưỡn bị nó bật dư chó phỏng?
Lúc đấy phải cầu Phật tổ phỏng?


Đù má để thấy rằng uy quyền chỉ có thể đàn áp, giam cầm chứ đéo khiến người ta tin phục.

Khựa và Vịt giờ khác đéo hehe.

Có điều Phật tổ hay bất kỳ đấng toàn năng nào không đoái thương mà thôi...

PREVIOUS POST