Truy Mò Lừa Ất Dậu (#2) :P1
An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2010-05-02 21:00:00
LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ
(Phần 1 xem ở đây)
***
Chibộ vửa coi con hẻm vầu Bể Xương Chết Đói No1 phỏng?
Dườngnhư nó hơi bé?
Thôngcảm đi, Trungương chưa kinhnghiệm tuyênhuấn Famine. Sáu mươi năm đói nối đói, xúcđộng Famine mặcnhiên nhạtnhòa rẻrúng, khôngthể so với dững Vỏ Vụn B52 hay Mìn Đùng Nguyễn Văn Trỗi, hoặc thậmchí Maison Central Hỏa Lò.
Tháng Septembre 1945, Ông Cụ phóng tuyênngôn đăngquang ngạonghễ, rầng Lừa cần Quyền Bìnhđẳng, Quyền Tựdo, và Quyền Mưucầu Hạnhphúc.
Lãngmạn nhở. Ông Cụ nhãng mẹ, rầng Quyền Không Đói mới là quyền cănbản nhất của Lừa. Rùi đến Quyền Không Cỡi Xemáy, Quyền Không Ngụ Nhà Ống, Quyền Không Hít Thuốc Sâu..
Chứ Bìnhđẳng, Tựdo, Hạnhphúc, làm mẹ gì?
Ông Cụ nghĩ Lừa Chết Đói không cần Quyền Được Nhớ?
Ông Cụ nghĩ Đói rất không nên khắc khảm ghi tâm?
Trước Ông Cụ tròn một thếkỷ, 1845, xứ Ireland lâm cơn Great Famine Đại Đói. Khoai Potato, lươngthực chính của Xứ, bị nhiễm chứng Đốm Lá, mất mùa liền 4 năm.
Là một quốcđảo chơvơ, Ireland vậtlộn chống Đói đơnđộc và tuyệtvọng. Kếtcục, ngớt năm năm Đói, 1849, Ireland vơi 20% hộtịch. Các Bác Già ước quãng 1 trẹo Chú Irish tèo, thêm 1 trẹo Chú phátvãng muôn miền không bâugiờ về Đảo.
Nạnnhân cú Potato Famine ý, cũng thaphương lêlết xin từng nắm rau vốc cám lót lòng trốn đói, như Lừa Ất Dậu thôi:
Ảnh: Unknown, Dublin Irish Famine Memorial.
Và cũng chết mọp trên đường cầuthực, rùi táng chung dững hầm mộ vôdanh thôi:
Ảnh: Unknown, St John Graveyard.
Dưng khác Lừa, Người Ireland được Nhớ ngàn năm, ngay trungtâm Dublin Thủđô Không Vănvật:
Ảnh: Unknown, Dublin Irish Famine Memorial.
Ông Chó Ireland cùng chẳng bị Quên:
Ảnh: Unknown, Dogs in Dublin Irish Famine Memorial.
Một thếkỷ rưỡi trôi, các Ông Người Ông Chó Ireland Chết Vì Đói vưỡn daydứt các thếhệ cháucon:
Ảnh: Unknown, Irish Famine Workshop.
Ảnh: Unknown, Irish National Famine Memorial Day Ceremony.
Không chỉ tại Ireland, Đại Đói 1845 được tưởngniệm chốnchốn.
Nầy Toronto Canada:
Ảnh: Unknown, Toronto Irish Famine Memorial.
Nầy New York Mẽo:
Ảnh: Unknown, NYC Irish Famine Memorial.
Nầy Chicago:
Ảnh: Unknown, Chicago Irish Famine Memorial.
Nầy Boston:
Ảnh: Unknown, Boston Irish Famine Memorial.
***
(Dừng câu vìu)
(@2010)
Phụlục
Danhsách Từ Dính trong bài:
- Chibộ: You comrades (Chi bộ).
- Dườngnhư: It seems (Dường như).
- Thôngcảm: Sympathy (Thông cảm).
- Trungương: The Leaders (Trung ương).
- Kinhnghiệm: Experience (Kinh nghiệm).
- Tuyênhuấn: Propaganda (Tuyên huấn).
- Xúcđộng: Emotion (Xúc động).
- Mặcnhiên: By default (Mặc nhiên).
- Nhạtnhòa: Faded (Nhạt nhòa).
- Rẻrúng: Cheap (Rẻ rúng).
- Khôngthể: Cannot (Không thể).
- Thậmchí: Even (Thậm chí).
- Tuyênngôn: Declaration (Tuyên ngôn).
- Đăngquang: Coronation (Đăng quang).
- Ngạonghễ: Arrogant (Ngạo nghễ).
- Bìnhđẳng: Equality (Bình đẳng).
- Tựdo: Freedom (Tự do).
- Mưucầu: Looking for (Mưu cầu).
- Hạnhphúc: Happiness (Hạnh phúc).
- Lãngmạn: Romantic (Lãng mạn).
- Cănbản: Basic (Căn bản).
- Xemáy: Motorbike (Xe máy).
- Thếkỷ: Century (Thế kỷ).
- Lươngthực: Food (Lương thực).
- Quốcđảo: Island (Quốc đảo).
- Chơvơ: Deserted (Chơ vơ).
- Vậtlộn: Struggle (Vật lộn).
- Đơnđộc: Alone (Đơn độc).
- Tuyệtvọng: Desperate (Tuyệt vọng).
- Kếtcục: In the end (Kết cục).
- Hộtịch: Householder (Hộ tịch).
- Phátvãng: Banish (Phát vãng).
- Bâugiờ: Ever (Bâu giờ).
- Nạnnhân: Victim (Nạn nhân).
- Thaphương: Wander (Tha phương).
- Lêlết: Traipse (Lê lết).
- Cầuthực: Begging (Cầu thực).
- Vôdanh: Nameless (Vô danh).
- Trungtâm: Downtown (Trung tâm).
- Thủđô: Capital (Thủ đô).
- Vănvật: Cultural (Văn vật).
- Daydứt: Torment (Day dứt).
- Thếhệ: Generation (Thế hệ).
- Cháucon: descendants (Cháu con).
- Tưởngniệm: Remember (Tưởng niệm).
- Chốnchốn: Everywhere (Chốn chốn).
(Phần 3 xem ở đây)
154 Comments (Page 1/1)
ti.lai@ymail.com (1)
cái bụng tao không phục thằng người kinh vớ. đói mà thằng người kinh cũng khơng được nổi tiếng vớ. Giàng ơi, giàng ơi
Bếnđậu9999 (2)
quán của trung tướng hôm nay có cả thằng người không... Kinh vô thăm kìa. hí hí...
đúng là "bốn phương trời ta tụ về đây", la là lá la la....
Lqa (3)
TầnThủyHoàng "xoẹtchếttốt" hàng loạt giáosư( Đốtsách đéo tính). HạngVõ "chônchếttốt" cả mớ chạy bộ cầm giáo cũng như cỡingựa bắncung...thì đéo nói làm gì vì hìnhnhư đó là "thủphápchínhchị chínhem" phỏng TT?Mà thôi, chuyện xa quá, biết đâu thật giả!
Thựctế, vụ Ất gà nầy thì thườngdân đứtbóng do đói là nguyênphát của nguyênphát( Chiếnchanh...bệnhtật).
Nhẽ nầu ôngCụ chỉ lợidụng quả đói nầy làm khẩuhiệu xong rồi quên phéng nhể?
Dântộc độclập, dânquyền tựdo, dânsinh hạnhphúc? Vừa giáotrình TônTamDân rồi giáotrình "giaicấp" của Lin-Gruzia nên vậy chăng?
Bởi vậy, nếu số liệu là cở nửa trẹo Lừa( sốthực) cũng đáng xây lại bể, làm tượng đài...mà tưởngniệm cho nó đànghoàng chứngtỏ cái ưuviệt mốc.Chưa nói là haitrẹo( sốảo) mà kệ mẹ thì đúng là hàivãi..
DũngPC (4)
Ngày nào tôi cũng vào blog của anh, đã đọc một cách có hệ thống gần như trọn vẹn các bài viết và đặc biệt là các ... còm của blog này.
Thấy rất thú vị và rất bổ ích, chỉ tiếc là tôi hiểu biết chưa nhiều, trình độ còn hạn chế nên chưa dám để lại một cái còm nào cho thật sự xây dựng, ngượng quá.
Xin chân thành cảm ơn Trung tướng, hình như tôi đã hình dung ra được anh rồi thì phải. Chúc anh ngày càng có nhiều bài viết phản ánh đúng sự thật, khách quan hơn nữa về lịch sử, giúp cho mọi người, và đặc biệt là lớp thanh niên trẻ có những cái nhìn đúng mực hơn về những gì đã trôi qua. Và biết đâu, cái miệng có thể chưa dám nhưng ít nhất cái suy nghĩ, cái vận động tư duy sẽ tích cực hơn, nói như ngôn ngữ của anh là chúng ta đã bị cái chứng "câm mãn tính" bao nhiêu năm trời rồi...
Riêng tư (5)
Bình luận riêng
Thích Đủ Thứ (6)
Tên Tướng thối thắc măắ đéo gì!
Trung ương đã duyệt từ lâu nhưng chưa có kinh phí nên chưa xây tượng đài Ất Dậu!
vừa thoát đói được vài năm, tiền đít đâu mà tưởng với niệm!!!
microwavepointtopoint (7)
Địt mẹ, chết
cười với tay DũngMáyTính, anh anh em em, cảm ơn này nọ. Vào quán Bựa đọc hết bài
và còm mà vẫn đéo bựa tý nào. Công cuộc khai sáng của tên Tướng xem ra còn mệt
mỏi lắm.
ti.lai@ymail.com (8)
tên bến đậu ui, ông đó là già làng của tui đó. Già làng hok có bít xài internet nên nhờ tui còm. Hôm nay già làng bỏ cái nương cái rẫy trên buôn, xuống thăm tui đó. Còn tụi tui dân tộk mà cũng tin tin như ai, nếu hok nói ra thì hok ai bít hé hé
Bần Nông Tinh Hoa (9)
@ Su thu
Đm Su Thứ bẩu trung ương đéo có kinh nhớ. Tư duy như cặc. Động não chút xem nào. Nghề của trung ương là ngồi vẽ dự án. Càng nhiều dự án càng nhiều mầu. Vỉa hè làm xong đập đi làm lại. đường làm xong đào lên làm lại. chùa chiền miếu mạo đập đi làm lại cho mới. ... Tiên sư mầy lại bẩu trung ương tắt kinh là cớ làm sao. sinh hoạt quán Bựa mà ngu lâu thế
Bác (10)
@Thằng Thứ:
Lúc đói bỏmẹ mà vẫn dựng Tượngđài 2 mẹ con ở Khâm Thiên diện tích gần 1,000m2 ngay mặt phố luôn đới. Hay phải dính tội ác của đếquốc vào thì mới làm tượngđài?!
TTlamcam (11)
Tại sâu bọn khoai Tây đầu đất Ai-lần tư bẩn giãy chết thối tha dựng tượng đài Kỉ Niệm Đói tùm lum khắp nơi?
Tại bỏn No Quá No rùi.
Tại bỏn lên thiên đường mẹ rùi.
Tại bỏn sắp chiển hết lên Sao Hỏa ở đến đít rùi.
Tại sâu Lừa chưa dựng Kỉ Niệm Đài Đói Gà 45 tùm lum khắp nơi?
Tại bỏn đã hết đói điếu.
May nhờ Đổi mới với thiên tài lãnh đạo sáng suốt đỉnh cao mà Lừa mới gọi là tạm Ăn Đủ mấy năm gần đây.
Ở nhiều vùng quê giờ vưỡn còn bữa sắn bữa cơm, thỉnh thoảng vưỡn còn ... dứt bữa.
Tên nầu định đòi dựng Kỉ Niệm Đài Đói Gà 45 tùm lum?
Tên đó định mỉa mai thiên tài lãnh đạo sáng suốt à?
Phản động à?
Bâu giờ Lừa bằng như Sing bi giờ (bi giờ thôi, chứ khi đó bọn Sing cũng chiển mẹ hết lên Sao Hỏa rùi), khi đó các đ/c sẽ thấy Kỉ Niệm Đài Đói Gà 45 dựng khắp nơi, dựng ngay giữa Tô Ki Ô, giữa Oa Sinh Tơn Đi Xi, v.v. , thậm chí ngay cả đầu từng ngõ xóm nhà các đ/c.
EURO (12)
Ừa, Sư thứ phán cái nầy hơi bị hãm đó, tạo cơ hội cho bỏn ném đá hộiđồng là đúng rùi. Hyvọng Sư anh nói mócthui, chứ nói thật thì chính Rôxinh sẽ dẫnthêm vài dẫn chứng đá Sưanh chỏng gọng đó.
Thật sự coi phần này Rôxinh còn sến hơn cả những phầntrứoc với bộ ảnh minh họa của Nguyễn An Ninh. Coi xong mà caymũi, chẳng hiểu tạisao nữa.
Nhẽ tới giờ những nạnnhân nạnđói Ấtgà đó vẫn không bằng conchó Ire land?
Hoàng Việt (13)
Trên thế giới, nhiều nước như ở Áo người ta đã xây đài tưởng niệm các nạn nhân do bệnh dịch hạch gây ra. Ở Tiệp Khắc ( cũ ), Ba Lan…... đều còn giữ nguyên các trại tập trung của phát xít và các làng mạc bị lính Hitler tàn sát, hủy diệt như những bằng chứng về tội ác diệt chủng. Ở Nhật Bản đã có khu tưởng niệm thảm họa do bom nguyên tử gây nên. Ở Việt Nam có các đài tưởng niệm tại Sơn Mỹ, Khâm Thiên ( về chiến tranh - Năm 2010 rồi, chỉ anh Khựa và Việt Nam - một xã hội văn minh(*) lạc hậu , thiếu dân chủ bậc nhất Châu Á vãn còn có những cuộc chào mừng và ngày kỷ niệm chiến thắng cuộc nội chiến )
ở Hà Nội đã có đài tưởng niệm đồng bào chết vì oanh tạc và nạn đói năm 1945 ở Minh Khai. Tuy nhiên, đó là tượng đài có quy mô nhỏ do một hội tự làm ( ko phải TW quyết ).
Không phải ngẫu nhiên trong thế kỷ XXI Trung Quốc trở thành trung tâm của chủ nghĩa cộng sản, nguồn dậy hứng đê tiện cho những chế độ theo đóm ăn tàn, tương tự Bắc Triều Tiên, Miến Điện..., tất cả đều ở châu Á. Suy cho cùng, đứng đằng sau chế độ độc đoán, gia trưởng kiểu phong kiến thời hiện đại, một xã hội chỉ phục vụ cho dững kẻ giầu , tư sản đỏ ( số ít ) chứ ko phục vụ lợi ích dân tộc hay con dân ( số đông )
Hoàng Việt (14)
Tháng Septembre 1945, Ông Cụ phóng tuyênngôn đăngquang ngạonghễ, rầng Lừa cần Quyền Bìnhđẳng, Quyền Tựdo, và Quyền Mưucầu Hạnhphúc. @ TT
Ngày 19 tháng Tám mở đầu cho một khúc quanh đầy nguy hiểm và nhiều ngã rẽ trong lịch sử Việt Nam và đám đông người Việt vì quá bồng bột, vừa quá tha thiết với nền độc lập của dân tộc mình, lại chưa có đủ những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để lựa chọn trong khi thời gian không cho phép. Ngày 2 tháng Chín do đó là một hậu quả tất nhiên của ngày 19 tháng Tám. Nó chấm dứt một giai đoạn ngắn và mở đầu cho một giai đoạn khác dài hơn...
Lqa (15)
Nhà chùa họThích đá xoáy kiểu ThiếuLâm mà các bựa dìm hàng hộiđồng là sâu nhở? Đè-o mịa, giánhư đó là ýkiến tráichiều thì cũng chả việc đéo, cãi cọ tý cho vui quán chứ cứ như chùa BàĐanh cũng chán mẹ!
Metđép mới cả bạn Tin rủ nhau duyệtbinh nhân ngày bỏ rọ bạn Le (9/5)kinh chưa từng thấy, là sâu chibộ nhở?
nhi_nho (16)
Hố hố, sư bố bọn khoai tây xứ đảo, sắp chết đói đến nơi mà vưỡn để con cầy chạy lông nhông thế kia. Nhẽ bọn bỏn sợ ăn thịt cầy thì không được lên thiên đàng???
EURO (17)
Ừa, hiểu mà TT. TT yêu cái nầu.
An Hoang Trung Tuong (18)
Trung Tướng luôn ủnghộ trungương kỷniệm ngày 30/4 thật hoànhtráng, dưng phải gọi nó là Ngày Kếtthúc Nộichiến, và tấtcả các chú bộđội hysanh của cả hai bên Mình Ngụy đều được tưởngnhớ.
EURO (19)
Ông Chó là bạn Ông Người từ khoảng mười mấy ngàn năm rùi (là loài vật được nuôi đầutiên), và bọn Khoaitây luôn coi Chó ngang với Người.
Héhé, ủnghộ TT chửichếtbà bọn KhoaiTâybửnsến ấy đi bằng 2 tấm hình Rô chụp để dànhlàm phóngsự nè:
EURO (20)
EURO (21)
Em lại nhấc Ông Lừa lên tầm Ông Người rùi. Lừa không chỉ chén Chó, mà chén luôn cả Lừa nữa.TT
Em cũng mong dìmbỏn bỏmẹ, nhưng biết chụphình ấy ở đâu đây TT? Chỉ hyvọng hè này về rìnhrập gái tôngdật ở Khucôngnghiệp Đồ Sơn làm vài quả thựctế thui
Bác (22)
Chết trận cũng là chết
Chết đoí cũng là chết
Chết đéogì cũng là chết
Nhưng trungương chỉ PR cho cái chết nào cólợi cho trungương, nhẽ vậy? Hỏi đã là trảnhời.
Lừa cơ bản (23)
Địt mẹ hắn Bựa giờ lại có kiểu tự giả nhời Cồng của mình là sâu ?
Nhẽ bị ảnh hưởng của Dr.Trần bên Cà-Phò lỗ-đít ?
Cu To Như Phích (24)
Ý anh đề xuất chi bộ mua khoảng mấy chục téc keo 502 rồi dán các quả lừa cốt, dựng lên mần đài tưởng niệm. Quá trực quan và ý nghĩa. Chi bộ thấy răng?
Thảo Phan (25)
"Tháng Septembre 1945, Ông Cụ phóng tuyênngôn" @TT
Đã "septembre" rùi còn "tháng" là sao???
Bếnđậu9999 (26)
cái ông ko kinh kia nhìn cái mẹt mình vậy mà gọi như thể mình là boy gộc, trung tướng vả vầu mồm tển hộ iem cái!
minhhuong (27)
Thế còn thắcmắc của em về bia tưởngniệm ở Hợp Thiện thì sao hả Trung Tướng? Cớ gì mà lại bẩu người chết vì oanh tạc vưn vưn?
EURO (28)
@ Cámơn TT yêu, để khi nầu chuẩn bị đi em sẽ nhờ Tt tưvấn còn dựng lịchtrình nha. Lầnnày em đi kiếm trảinghiệm làm phóngsự là chính mà. ưutiên chỗ nầu mà đi 1 chiến khaithác đựoc nhiều mảng đó.
Tối nay coi VTV, tựnhiên lại bốc cơn sến với quả embé 14 tuổi ở Càmau bị hànhhung. Khôngtin bấuđảng, nhưng nhìn hình embé đó lại rớt nướcmắt chibộ hãm ạ. Đúng là ngày của sến, chungquy lại tiên sư giống Lừa nhát nữa thôi.
aaaa (29)
Chầu thân ái và quyết thắng chi bộ Bựa.
Tên nào hiểu biết thì trả lời dùm cho 4a cái vụ này với. Tình hình là 4a có người quen bên Pháp sắp về nước, nó muốn xách tay vài cái laptop về. Vậy vấn đề ở đây là làm như vậy có sâu không, có bị bọn hải quan làm khó dễ chi không. Tên nào biết thì trả lời lẹ lẹ lên nhé. Điếu mẹ chi bộ.
minhhuong (30)
@aa: Xách tay thì căng lắm được 1,2 chiếc thôi chứ.
Tốt nhất bảo tển nhờ hội tiếp viên hàng không xách cho mỗi đứa 1 chiếc, trả xiền công cho bỏn.
aaaa (31)
@minh huong:vậy nếu xách 2 cái là ok không bị thuế má chi hết phải ko ?
minhhuong (32)
@aaa:Theo luật bất thành văn thì 1 chiếc sẽ chả bâu giờ bị hỏi. Bạn em từng mang 2 cái, 1 cái nó bảo của nó, 1 cái nó bảo quà cho bố nó, chả bị làm sao.
Nhiều hơn thì gọi hội tiếp viên hàng không. Tuần nào chả có 3 chuyến Paris-HN, 3 chuyến Paris-SG (dư là tổng cộng 7 chuyến 1 tuần í)
EURO (33)
@ 4a, Hương Điêu nói chuẩn đó. Nămngoái có tên bồ Rôxinh xách từ Mẽo về 5 cái, tển đựoc đem free 2 cái còn 3 cái nhờ ngừoi quen làm trong hảiquan xách giùm nên trốn đựoc thuế đó. Coi quen ai ở trỏng mà liênlạc.
An Hoang Trung Tuong (34)
Tên phò 4A buôn láptóp nè.
- Xách 2 con láptóp vầu Lừa mặcnhiên đi vôtư.
- Xách 4 con nếu bỏ hộp xốp đi (chỉ đựng trong laptop-bag thôi chảhạn) rùi nhét vầu vali, nếu đi cùng đoàn nhớn và/hoặc không phải là loại chiên buôn láptóp quen mặt, thì hảiquan nó cũng chả đểý đâu.
- Xách 4 con chia ra hai vali rùi bẩu embé đi cùng đẩy hộ một cái thì cũng OK.
- Theo Luật thì một năm được xách vầu Lừa X con láptóp miễn thuế. Consố X nầy gúc xem giờ bằng nhiêu?
- Nếu xách 4 con rùi bị hảiquan nó soi và gọi vầu phòng khám (thường 4A phải là loại đi lại ở sânbay đến nhẵn mặt mới bị hảiquan nó vịn), thì phải chịu thuế chừng 10% gồm thuế nhập khẩu và VAT. Nhớ mang theo Invoice để tính thuế. Tinhiên nếu Invoice ghi quá rẻ thì hảiquan nó áp giá tính thuế tốithiểu.
Dưng bọn hảiquan đéo bâugiờ muốn thu thuế của 4A, đấy là chắcchắn. Nó sẽ tính ra một khoản khoảng 500K Ông Cụ cho một láptóp, rùi xin khoảng 200K cho một con. Sau khi xin xiền của 4A, bỏn cámơn đoànghoàng và rất chi dễthương.
Tómlại 4A cứ chuẩn bị 200K Ông Cụ để nạp thuế cho mỗi con láptóp từ thứ 3 giở lên.
Trung Tướng thì nhẵnmặt ở sânbay rùi nên lần nầu đi cũng được hảiquan khám kỹlưỡng, rùi lần nầu cũng được nạp vài trăm K cho các chú chủ tiêu vặt.
Thượng Sĩ Già (35)
Mà có đéo gì ngại chứ? Trungương cứ việc đổlỗi cho sailầm 35 năm trước là của thếhệ chachú. Các quan nhớn vưỡn yêntâm mần quan, mãn đời mãn kiếp. @bựa
Đèo mẹ, làm được thế thì Lừa giờ đã hóa tinhhoa tấtthẩy còn đéo. Vướnđề là TW cũng tuyền rặt một lũ Lừa gộc yênvị trên í cả, thì cái đám loichoi Lừa lâula dưới nầy còn lâu mới được lột xác. Địt mẹ Chung Ương, địt mẹ Lừa mới cả tiên sư bố chibộ thối hoắc hố hố....
EURO (36)
@ TT, em cũng kinhnghiệm vụ không tin bọn Dânchí chứ, nhưng hômnay coi TV quay cận cảnhthằng bé mà sốc kinhdị, vợ chồng thằng chủ nhổ sống của nó 5 cái răng, mặt mũi ngừoingợm bị biếndạng tànbạo. Thật ra em chỉ lăntăn quả nó hành thằng bé thằng tật cả 2 năm trời mà sao giờ mới bị pháthiện kìa, còn có quả lãnhđạo Càmau khóc tutu nữa kìa.
Vợchồng thằng chủ chắc vừa thầnkinh vừa bạodâm hạng nặng vừa ngu tậncùng nữa đó,
EURO (37)
À, thế thì TT chịu khó tìm đọc đi, trừ 90% bỏn phịa thì 10% còn lại cũng cực bikịch . Các vết bỏng là do vợ chồng bỏn dùng bàn ủi với lại thancủi dí, ngòai ra còn có màn bắt uống nước tiểu, treo tay xà nhà....tùmlum thưgiãn cực.
Túmlại chiện thì đầy cái đọc phẩy đặt dấuhỏi nhưng nhìnthằng bé ngừoi o ra ngừoi ngợm không ra ngợm cực xót TT yêu ạ.
An Hoang Trung Tuong (38)
Bựa Viên mấy ngày Giỗ vửa qua có tên nầu thầnquynh như bọn nầy không http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/05/3BA1B6C0/?
Địtmẹ Trung Tướng mua tua rẻ xiền chơi Kunming hết 450 Tơn, ở phòng Bốn*, ăn ngày 3 bữa, uýnh gốp 2 buổi.
Điên cỡ nầu mới nghỉ Giỗ ở Lừa?
Riêng xiền ăn 3 ngày cũng khoảng 300 Tơn/Lừa mà ăn đéo ra gì. Xiền ở 3 đêm khoảng 250 Tơn/Lừa mà phòng hạng Nửa*. Đi thì tựtúc hết quãng 100 Tơn xiền xăng (đấy là đéo đi xa bằng tầubay đấy). Uýnh gốp mất tốithiểu 80 Tơn/Lừa/Buổi.
Cộng lại mất mẹ gần ngàn Tơn cho 3 ngày Giỗ quanhquanh Bắc Lừa.
Điên cỡ nầu mới nghỉ Giỗ ở Lừa?
Hopeless (39)
Cuốicùng là vẫn éo kiếm đủ số 2 trẹo lừa phỏng? TT? éo gọi bằng chú nữa. họhàng kẹc gì mà gọi? phỏng?
EURO (40)
Héhé, vụ TT nói thì đúng mẹ, đó cũng coi nhưlà 1 bảnsắc dulịch riêng của Lừa.
Nói đâu xa, tới Đồ Sơn, Cátbà hay Nha Trang mà lơngơ hoặc tinh tướng ta đây Việt Kiều như hội Nhất dâm, Sỹ Già Hương Điêu thui thì bỏn cũng thiến bỏ mẹ ý chứ, kể cả ngàythường.
Vài năm trứoc tên bạn em cũng Lừa Kiều về Đồ Sơn nhậu, ngòai chặtchém ra bỏn còn thu thêm xiền 40K /ghế dù ghế trong nhàhàng của nó và ăn cũng tòan đồ của nó đấy nhá. Năm rùi em về thấy khá hơn, có giá niêmyết đànghoàng nhưngkhông biết tấtcả hay cũng tùy nơi thôi?
kochumbenim09 (41)
dcm tuất tuất chửi thế thì hết mẹ bựa....anh may mà đéo dông dài mấy ngày nghỉ vác xác cho chúng chọc tiết..ddmc bọn làm du lịch ..ddcm bọn phò đi du lịch...ddcm nơi du lịch ...thế cho nhanh ..
Tèo (42)
Tên Sĩ già tới giờ này chưa tỉnh ngộ hẳn.
Chung ương chắc chắn là lũ tinh hoa mẹ, dưng mà là tinh hoa hạ đẳng. Bọn bỏn mãn kiếp chỉ mong toàn thể Lừa là bần nông hạ đẳng để dễ bề cai trị.
Chúng ta đây, những thằng tự nhận mình là bần nông lẫn tinh hoa đều ra sức phấn đấu để gia nhập vào hàn ngũ tinh hoa trên kia dưng đéo được. Đó là bi kịch.
Thiên hạ hay chỉ trích chủ nghĩa Mác, Mác mác cái đàu buồi, đây mới là kinh điển "Bảo vệ cách mạng Nga, bảo vệ Liên Xô là lợi ích, là yêu cầu cao nhất, là nhiệm vụ quốc tế hàng đầu của mọi người cách mạng". Địt mẹ, tất thảy dưng thứ khác là thứ yếu, nhá.
Trích thêm "Đảng ta đứng vững lập trường, kiên quyết bảo vệ những nguyên tắc cách mạng của hai bản Tuyên bố Mátxcơva năm 1957, bảo vệ Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa anh em khác, bảo vệ Đảng Cộng sản Liên Xô, Đảng Cộng sản Trung Quốc và các đảng anh em khác". Địt mẹ, có hăng say bảo vệ mới giữ được địa vị tinh hoa độc tôn tuy rằng chỉ là tinh hoa hạ đẳng. Địt mẹ dững thằng bần nông còn hò hét biển đảo nữa hay thôi.
Cỡ cựu phó tông tông Nguyễn Cao Cầy muốn gia nhập hàng ngũ tinh hoa mà có xong đéo, chỉ đủ tư cách húp cơm thừa canh cặn với hết ý nghĩa của nó.
Sỹ già còn giữ vững lập trường này khi về Lừa bị thiến dái mẹ.
EURO (43)
ừa, vậy hè nầy rangoải Tt yêu dẫn em đi CônMinh kiểmchứng nhát nha, tòmò quá thể, chửi sư thằng nầu tính chốn Vàngson đấy.
Giờ em thăng, chúc cả nhà ngủngon cho nó bựa nhế. G9 TT yêunhế.
Tèo (44)
@ Oi,
Tinh tướng hay nhũn chi chi không quyết đinh việc bọn bỏn chặt hay không chặt.
Sang xứ khác cũng rứa thôi , phải muôn phần cảnh giác. Có điều khác với Lừa, bọn bỏn chặt chém mà có thể làm du khách vui hay không vui, tùy nơi.
Phải giữ vững lập trường, căm thù bọn tư bổn đếp quốc thì nơi mô cũng thắng hết.
minhhuong (45)
Côn Minh đi bằng tầu hỏa em làm 1 chuyến rồi, mệt bỏ mẹ vì bọn bạn chúng nó say máu oánh tá lả có cho đứa nào ngủ đâu. Em đéo thèm chơi dưng giai của em chơi, em cầm xiền hé hé tuyền bạc lẻ chứ mẹ gì đâu
Xuất phát từ ga Hàng Cỏ buổi tối, vui tĩtã
Thượng Sĩ Già (46)
Tiên sư bố tên Tèo vửa già vửa ngẫn vửa tòte hố hố...
Anh bẩu vì Chung Ương ta là Lừa gộc nên cả bầy Lừa đéo giờ có cơhụi được lột xác đủi đời, chứ có bẩu cái mẹ gì bầnnông mới cả tinhhoa hở tên Tèo giàdặtgiàdẹo kia. Mắt mũi lèmnhèm đọc hiểu cẩuthả lại còn húng mới anh à, muốn chưởi nhau mới anh đấy hẳn hố hố
Tèo (47)
@ Sỹ dâm, vầu quán Bựa không chưởi thì làm đéo
Mừ Sỹ già có còn gì để thiến không nhẩy
nhi_nho (48)
Thêm tí nữa về bản năng sinh tồn nhá (lần này là sói chứ deck phải cầy - sói với cầy có họ với nhau không thì anh cũng ếch biết). Đoạn này cũng chính của tên tển viết:
Sự kiên trì của con sói thật ghê gớm. Sự kiên trì của con người cũng ghê gớm không kém. trong nửa ngày liền, gã nằm im không cựa quậy, đấu tranh để khỏi thiếp đi, chờ con vật định ăn thịt gã. Mà gã cũng muốn ăn thịt nó. Đôi khi, biển-suy-nhược dâng trào trong gã và gã mơ những giấc mơ dài, nhưng suốt thời gian đó, tỉnh hay mơ, gã vẫn chờ tiếng thở khò khè và cái lưỡi thô liếm láp.
Gã không nghe thấy tiếng thở, và truồi dần từ một cơn mơ nào đó đến cảm giác
thấy chiếc lưỡi kia lia dọc bàn tay. Gã chờ. Những chiếc nanh ấn khe khẽ, rồi
mạnh hơn ; con sói đang huy động hết sức tàn trong một cố gắng để cắm ngập răng
vào miếng mồi nó đã chờ đợi bao lâu. Nhưng con người đã chờ sẵn từ lâu và bàn
tay nát bươm nắm lấy hàm nó. Trong khi con sói vật lộn một cách yếu ớt và bàn
tay bóp lại một cách yếu ớt, thì bàn tay kia từ từ trườn qua thành một gọng
kìm. Năm phút sau, cả trọng lượng của con người đè lên trên con sói . Hai bàn tay không đủ sức để bóp nghẹt con sói nhưng
mặt con người áp sát vào họng con sói và mồm con người đầy những lông. Hết nửa
giờ, con người nhận thấy một dòng âm ấm chảy vào họng mình . Cái đó chẳng lấy
gì làm thú vị. Nó như chì nóng chảy đọng vào dạ dày gã, và gã được tọng vào
hoàn toàn chỉ do ý chí của gã mà thôi. Sau đó con người lăn kềnh ra, nằm ngửa
lên và ngủ . . .
nhi_nho (49)
Ơ Đm Già hú nuốt cái còm trước của anh, thôi pót lại vậy
Cái này là văn của một tên tinh hoa xứ Mẽo:
Trông thấy con chó, anh liền nảy ra 1 ý nghĩ man rợ. Anh nhớ đến câu chuyện về 1 người bị cuốn trong cơn bão tuyết, đã giết chết con nai và chui vào xác của nó mà nằm cho ấm, nên mới thoát chết. Anh sẽ giết con chó và thọc tay vào người nó cho đến khi hết tê dại thì thôi, sau đó lại có thể nhóm được đống lửa khác. Anh bèn gọi nó lại gần, nhưng trong giọng nói có pha chút sợ hãi, khiến con chó cũng sợ, vì từ trước đến giờ nó chưa nghe thấy chủ nó nói giọng như thế. Chắc có chuyện sao đây, và linh tính đa nghi của nó đã đánh hơi thấy sự nguy hiểm nhưng không biết đó là mối nguy hiểm gì. Đâu đó trong óc nó bỗng nhiên thấy xuất hiện 1 nỗi sợ hãi đối với người chủ. Nó cụp tai xuống khi nghe thấy tiếng gọi của người chủ, rồi những động tác bồn chồn, vặn vẹo mình, hết nhấc chân trước lên lại đặt xuống: nhưng nó không lại. Anh bèn chống 2 tay quỳ 2 gối và bò lại phía nó. Tư thế lạ lùng đó lại gây thêm mối ngờ vực, nên con chó len lét lùi lại.
Anh lại ngồi lên tuyết 1 lát và cố lấy lại bình tĩnh. Sau đó anh lấy răng đi
găng tay vào và gượng đứng dậy. Trước hết anh liếc nhìn xuống chân xem có chắc
là mình đứng thật không, vì anh không có cảm giác là chân mình đụng đất. Tư thế
đứng thẳng của anh làm cho con vật hết nghi ngờ, và khi anh quát lên ra lệnh nghe
như tiếng roi quất, con chó lại ngoan ngoãn nghe theo như thường ngày. Khi nó
tiền đến gần tầm tay, anh đã mất tự chủ, vội giơ tay vồ lấy nó, nhưng đến lúc
đó anh mới nhận ra rằng tay mình không còn nắm được nữa, còn những ngón tay thì
không sao co lại được, mà cũng không có cảm giác gì caả Trong chốc lát anh quên
khuất mất rằng không những đôi bàn tay mình đã tê cóng mà mỗi lúc chúng còn tê
cóng hơn, mọi việc xảy ra rất nhanh, nên con chó chưa kịp bỏ chạy, anh đã ôm
chầm lấy nó. Anh ngồi xuống tuyết, và cứ thế ôm lấy nó, dù cho nó cứ gầm gừ,
sủa và vùng vẫy mấy để thoát cũng mặc.
Bác (50)
@Bựa: Trung Tướng thì nhẵnmặt ở sânbay rùi nên lần nầu đi cũng được hảiquan khám kỹlưỡng, rùi lần nầu cũng được nạp vài trăm K cho các chú chủ tiêu vặt.
Đi hay về? Ý TT là nhập cảnh vào Lừa hử? TT nạp vài trăm cho thằng làm thủtục nhậpcảnh hay thằng kiểmtra hànhlý? Mà TT đi chơi hay đi buôn lặtvặt mà phải nộp cho bỏn?
@Thằng 4a:
1. Tất cả hànhlý gửi đều qua máy soi, mang gì bỏn biết ngay. Nếu ngớngẩn cho trên 2 laptop và/hoặc 1 số camera+ốngkính và/hoặc vài iPhone, đạikhái đồđiệntử đắttiền thì vali của đồngchí sẽ được soi lâu hơn các vali khác, có thể đồngchí phải chờ gần tiếng ở băngchuyền mới thấy vali mình trồi lên. Lúc này, vali của đồngchí đã được 1 bạnhiền nàođó đánhdấu bằng 1 sticker hìnhtròn nhỏ hơn đồngxu tí tẹo. Dựa vào sticker này, các bạn Hảiquan ở cửara sẽ tiếnhành làmtiền đồngchí, bắtđầu bằng câuhỏi muônthưở "Đâu về đấy?" Kinhnghiệm xươngmáu: luôn kiểmtra vali sau khi nhận được, lật ngược lật xuôi, bóc ngay những sticker lạ trước khi đẩy ra cửa exit. Nên nhớ ra khỏi exit chưa xong đâu nhé, sẽ có mấy thằngphò quảnlý thịtrường đang chờ đồngchí ở ngoài. Lúc này đồngchí mới thấy cái sticker nhỏxíu kia nó hại đồngchí thế nào.
2. Hànhlý xáchtay thì bỏn kiểmtra húhoạ, dựa theo cảmtính. Thế nào là cảmtính? Dựa vào quantity, chủngloại của hànhlý gửi, dángvẻ bềngoài đồngchí nữa. Vídụ: Gửi bộ gậy golf only + xáchtay chục cái laptop (không hộp) thì lừa được bỏn ngay.
Thích Đủ Thứ (51)
He he!
Mấy ngày nghỉ về quê uống rượu xỉn về nhà làm nũng Ma Ma thấy hay phết!
Mà Ma Ma có vẻ lại khoái phục vụ ông con say rượu mới chết chứ!
Pa Pa say hở!!! nằm đó đợi nhé!
Ma Ma đang bận phục vụ ông con!
He he!
Cu tí bảo .... bố lớn thế mà còn làm nũng ... bà!
Không Ai Sất (52)
Sao quán lại có tên Bác nào mới vậy, có phải tên Bác đại phản động bạn tên Cặc thủa nào không?
Minh Dũng (53)
@TT: Tướng xe cái soft dính từ đê, thích dùng nhưng viết viết, sửa sửa ngại bỏ mẹ. Có phẩy giống cái nầy không http://chinhta.bacthangban.vn/UseHelp.aspx ? Nhẽ ngược lại với nó nhẩy?
sss_sy_sss (54)
1. Đéo tin các loại truyềnthông Lừa. Mặcđịnh bỏn là Lá Cải.
2.Bựa Viên mấy ngày Giỗ vửa qua có tên nầu thầnquynh như bọn nầy không http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/05/3BA1B6C0/?
> Trung Tiện rất tài, thỉnh thảng tự oánh rắm vào củ sọ 1 phát. Anh đôi khi thấy Trung Tiện hơi bị cực đoan khi phát biểu về lá cải xứ thiên đàng. Địt mẹ, thoảng thì cũng nên đọc nó xem có tí nào hay không chứ nhở?
Hoàng Việt (55)
Anh bẩu vì Chung Ương ta là Lừa gộc nên cả bầy Lừa đéo giờ có cơhụi được lột xác đủi đời@ Sĩ Già
Trung Tướng luôn ủnghộ trungương kỷniệm ngày 30/4 thật hoànhtráng,@Trung Tuong
,,,,,
Có một lý do mà đến nay ta vẫn tổ chức lễ linh đình vào dịp này, đó là sự tự tôn mình - một dạng như hội chứng Narcissus (theo tự điển toàn tập của quán Bựa dịch sang tiếng Việt là: Ăn Mày Dĩ Vãng ). Ngày nay, biết rằng bị chỉ trích nhiều về khả năng quản lý xã hội, quản lý kinh tế, văn hóa... hậu nôichiến, bị đả phá dữ dội về lý tưởng lạc hậu không giống ai... Bỏnđã bám víu vào thành tích anh hùng của quá khứ để khỏa lấp những yếu kém đó
Hội chứng Ăn Mày Dĩ Vãng này cũng được dùng để giải thích hiện tượng tại sao Ông Cụ đã mất cách đây hơn 40 năm rồi nhưng họ vẫn còn mang Cụ ra để làm trụ cột chống cho hệthống đỏ khỏi sập.
Chúng ta không phủ nhận công lao giành độc lập, thống nhất nước nhà. Tuy nhiện, Cụ và những người giành độc lập, họ thuộc về một thế hệ khác. Giai cấp lãnh đạo hiện nay phải được đánh giá bằng những thành quả của chính bản thân họ. Ở các quốc gia khác, khi lãnh đạo không còn thích hợp nữa phải cho về vườn. Ở Mỹ, đảng Cộng hòa của ông Bush đang xệ quá trong vụ Iraq, năm 2008 có nhiều triển vọng sẽ thất bại nặng nề. Thủ tướng Winston Churchill của Anh, ngay cả sau khi thắng trận đệ nhị thế chiến, cũng bị cho về vườn, vì cử tri người Anh cho rằng ông ta không có khả năng trong thời bình -dững vd mang tính trừu tượng .
Đất nước là một chuyện quá quan trọng đối với dòng sinh mệnh của một dân tộc, để có thể dễ dãi dung dưỡng những lỗi lầm lãnh đạo, chỉ vì công trạng của quá khứ ?
Hoàng Việt (56)
Dưới sự lãnh đạo của Đại tướng Hồ Chí Minh
Quân ta được ăn no, ngủ say sưa, thóc gạo rồi rào, chuẩn bị chết cũng đáng. Với tinh thần và nghị lực nung nấu không còn gì để nói ngoài chiến thắng, chiến thắng. Đúng vậy không hả các bạn? Tất cả nhân dân ai cũng mong rằng rồi một ngày, một ngày chinh chiến sẽ tàn. Đúng vậy, phải chăng đó chỉ là một câu hát chính trong một bài hát nào đó, nhưng ý nghĩa của nó thì vô cùng lớn nao và thúc đẩy toàn quân, toàn dân tiến lên phía trước giành thắng lợi.
Các bạn thử nghĩ mà xem một đất nước bị chia cắt làm đôi thì khác nào một miếng bánh bị cắt làm đôi, rất dễ ăn dễ nuốt. Tiến về Sài Gòn ta quét sạch giặc thù. Đúng vậy, tiến vào Sài Gòn đánh cho rắn rập đầu, đánh cho giặc “tan đàn xẻ nghé”.
Hoàng Việt (57)
Pavilion Việt Nam có chủ đề là “1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”, do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế.
Gian hàng có diện tích 1.000 mét vuông. Mặt trước của gian hàng giống như dòng sông và sử dụng vật liệu tre bao quanh gian hàng, có tác dụng làm giảm sức nóng mặt trời(Triển lãm quốc tế Thượng Hải 2010)
Führer (58)
Bài văn của Việt Khú năm đéo nầu mà bà Oanh dạy sử ở trường Việt Đức chả đem ra đọc cho tin tin nghe Nhẽ bà bả không còn bài nầu mới?
EURO (59)
Cámơn Việt yêu ha, để chuẩnbị kỹ hơn em sẽ nhờ nhà mình bổxung cho em những nơi nầu thúvị để xâydựng lịchtrình sâu cho vừa tiết kiệmthờigian, vừa rẻ nhất có thể nha, đibụi mà.
@ Anh Nhố, đoạn trích của anh hay phết, cho Rô nguồn đi. Có vẻ giống kiểu văn của Jack London phẩy hông anh?
Minh Dũng (60)
@Việt: Viết đéo gì sến thế Việt? Ăn mày dĩ vãng chó gì? Giương anh Cụ lên là cả một chiêu bài từ trên xuống dưới. Có bề gì cứ anh Cụ mà giã, chúng em đếu biết nhế. 15 năm nữa mà đến cái thời Góp gì Chốp Lừa lên phát biểu. Xong phát, nhẽ cái lăng anh Cụ thành bình địa chắc chỉ vài hôm. Còn các tinh hoa bê xê tê có đường hướng lượn lâu con mẹ nó rồi. Ngồi đấy mà ăn mày dĩ vãng. Có chăng là quăng vào đầu Lừa từ trên xuống dưới cái hình ảnh lấp liếm thui chột. Thằng nào biết mà thoát ra được thì là tinh hoa, đéo thoát ra được thì tinh giời vẫn là Lừa thôi. Nạn đói này vụ bể xương cũng có nghe nói, hôm nay đọc bài này mới biết cụ thể ở bên Kim ngưu. Nghĩ cũng bình thường. Chẳng nhẽ hồi đấy chết lại để ngập đường ngập phố. Chôn mẹ xuống đất cho nhanh. Chìm con mẹ nó luôn. Còn sau 45 là cả một chuỗi thời gian cũng chết chóc chẳng kém, nên đống xương người đấy còn nguyên cũng là chuyện thường.
Minh Dũng (61)
Sau ngày 30/4, bắc Lừa thành Lừa. Lừa thì quan tâm đéo gì đến Lừa, Lừa mà. Đừng mơ đến việc xin lỗi với chọn ngày này nọ. Còn bao nhiêu việc tinh hoa Bê Xê Tê quan tâm hơn nhiều. Ngày chết vài chục đến cả trăm mạng trên đường thằng đéo nào quan tâm? Địt mẹ trẻ con có mỗi cái việc ăn sữa cho nó lớn, cũng đéo có một chính sách nào ra hồn cho nó đỏ da thắm thịt lớn thành tinh hoa, toàn bèo nhèo thành Lừa hết. Lớn lên học chỗ buồi giái nào cũng là thầy Lừa, trường Lừa, một lũ con Lừa. Đã làm được cái đéo gì so với sự địt, đẻ, tăng dân số của Lừa đâu mà lo bọn chết 45. ĐM, thượng đẳng nó lo cho quá khứ là lo cho hiện tại, vững bước đến tương lai. ĐM lừa thì chỉ biết ngày nay, thậm chí biết ngay phút này. Đéo thể biết gì hơn. Càng nói càng thảm. Thảm lắm. Như anh có bề gì, anh có lối biến rồi. Làm mẹ cái thẻ xanh đi các chú, thích ở thì ở, có gì biến mẹ. Ở Lừa ngày nào, Lừa ngày đấy. Đéo bao giờ ngẩng mặt lên được.
Hồi cha Kiệt bảo cầm cái hộ chiếu Lừa nhục. ĐM như anh thấy nhục như thế lâu lắm rồi. ĐM đi đến sân bay nào cũng thấy nhục. ĐM nhục vô cùng tận là nhục. Giờ có cái bóp bo đấy, đéo bao giờ dùng khi qua cửa khẩu. Trừ khi làm việc gì giấy tờ với Lừa.
Minh Dũng (62)
@chi bộ: Cái vụ expo không đi không biết. Nhưng nhìn mấy cái ảnh bên lốc nhà mụ beo cũng thấy cái giống Lừa rồi. Đéo gì mà tranh tre nứa lá, lại nhét mẹ cái múa rối nước vào bên trong làm đéo gì. Lừa đéo chịu, đi đâu cũng không lẫn được.
Cốp bên nhà beo sang nhế, coi đê:
Gian Việt Nam, kẹp giữa bạn Nhật hình con tằm màu hồng với khối logo Hàn quốc khổng lồ, còn gì là đời chanh che nứa lá hả zời? Cũng an ủi phần nào là thuê riêng được một gian nghìn mét với giá khá bèo 250 nghìn USD cho 6 tháng, hơn chán vạn Lào và Mianma phải chung chia nhau 1 gian.
Hàn quốc
Nhà đĩa bay của mấy bạn dầu hỏa râu dài
Minh Dũng (63)
Đài loan
châu Phi, nể chưa mấy bác tranh tượng sĩ.
Tòa nhà này của Anh. Hãng tin ảnh nào cũng phải ghé mắt vì sự độc đáo
Ấn độ, một trong những nước có ngừơi xem đông nhất (đo bằng mắt độ dài độ đông người xếp hàng)
Không chỉ Đài Loan, mà Tây tạng cũng hoành tráng một gian, như một quốc gia riêng không nằm trong Trung Quốc
UAE với màn hình 3D khổng lồ 1 600m, tạo cảm giác khi thì bồng bềnh trên thuyền giữa đại dương ngắm cá khi thì chao nghiêng trên máy bay ngắm sa mạc cát mênh mông cho người tham quan.
EURO (64)
Héhé, Dũng giàhói yêu bữa nay húngnhở húngnhở. Tidiên em nghĩ cũng nên có 1 cái gì đó cụthể, dù không thể đú với bọn Ai xờ len bẩnthỉu hạđẳng kia đựoc thì cũng nên để thếhệ sau nhìn lại mà xótxa cho 1 giaiđoạn đentối trong Sử mình. Những người chếtđói đó, họ bị hậuthế đối xử vôtâm, hay vì họ cũng chả đựoc coi hơn gì convật? Bởi vậy nên đọc entry nầy, thấy cách Khoaitây nó ghinhớ về đạinạn của nó mà thấy xótruột cựckỳ anh ạ.
Mà bới dựán ra thì các đồngchí vẫn chấmmút đựoc cơmà,làmsao khác? lại đựoc tiếng nhânvăn. Nhẽ Chungương mình muốn lờ tịt đi vì dụng ý khác hả?
Minh Dũng (65)
@Rô em: Cái thằng Nhố cốp bết đúng là Love of Life của bạn Jack đới. Em gúc ở đâu chẩng có. Nhố bị thằng Tướng chửi hạ đẳng vụ con chó, lục tung tìm đoạn cốp lên nghĩ hài vãi cả đái. Cuộc đời Jack bi thảm chẳng kém gì Martin Idon trong chính truyện hắn viết. Đọc cái Gót sắt thật là một thảm kịch của tư duy của Jack. Ti nhiên, xét về góc độ văn học nghệ thuật thì anh đếch bàn.
Nowhere Man (66)
@Rô: Ngày xưa ba mạ anh toàn thì thụt bẩu nhau: Hồi đấy đói chết nửa nước cơ, hãi lắm. Các cụ biết đéo gì đâu, hồi đấy thấy chết nhiều ghê bỏ mẹ. Ai thống kê, ai ghi chép, ai biết đâu em. Giờ mà Tung ương bới cái đống này ra cũng được. Nhưng bới khẽ, bới khẽ, vừa bới chắc vừa nghe thôi em. Thấy thối lại lấp lại ngay. Nhưng anh nghĩ bỏn đéo bới ra đâu, thối um. Xã hội Lừa được mấy chục năm nữa đâu, bới ra rồi lại còn vài năm nữa thì bọn bỏn sợ vãi cả đái ra ý chứ. Chấm mút thiếu gì trò đâu.
minhhuong (67)
Ai thống kê, ai ghi chép, ai biết đâu em @ Nowhere Man = Anh Đéo ở đâu
----------
Này cái anh Đéo ở đây kia, ai bẩu anh là không có ai đếm, không có ai thống kê ? Tính tới tháng 5/1945 là có 1 cuộc tổng thống kê 20 tỉnh do Tòa khâm sai ra lệnh, các tỉnh đo đếm rồi trình báo lên là 380 khìn chết đói + 20khìn chết bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân = 400khìn.
Ai bảo là không có thống kê ?
EURO (68)
Ừa chửinhau tiếp đê Hương Điêu, cho vuicửa vui nhà. Rô chạy đi đongxiền chút, tối về hóng nha.
Oe căm anh Mán nha.
minhhuong (69)
chửinhau tiếp đê Hương Điêu @ Rô xinh
--------
Riêng với anh Đếch ở đâu cả thì phải gọi là zìn zứ nhau tiếp đi chứ sao lại gọi là chửi nhau tiếp đi ? hớ hớ
minhhuong (70)
@anh Dũng : cái quả nhà của bọn Anh trông ấn tượng nhỉ, nó làm thế nào thế ?
Hmm trông cứ như là cắm que kim loại theo dãy theo hàng ý nhỉ, hay đó chỉ là hiệu ứng cho mắt ? Tiên sư bố bọn Anh chứ, quả nhà í của nó là em khoái nhất, há há
Minh Dũng (71)
@Hương điêu: Cái thằng đéo ở đâu đấy là anh vầu bằng níc thằng khác đấy em ợ. Đang ăn, tiện cái máy nó phọt phát.
Là anh nói dân đen, dân ngu cu đen ý em ạ. Thống kê ở tận đẩu tận đâu biết đéo. Dân thì chỉ đồn thổi truyền mồm, sợ hãi, thì thụt thế thôi, chứ biết đéo gì. Số liệu của Đảng quý hóa tận dững mãi năm gì đéo nhớ mới bụp phát ra cả số lẻ như Tướng nó cười sằng sặc đấy.
Minh Dũng (72)
cái quả nhà của bọn Anh trông ấn tượng nhỉ, nó làm thế nào thế ?
@Hương điêu: Anh cũng ấn tượng với bọn UK: Em vầu đây với vầu đây mờ hóng nầy.
minhhuong (73)
Oạch, hóa ra nhà bọn Anh làm bằng sợi quang học, ôi thế này thì buổi tối nó tán mầu mới gọi là kinh dị. chậc chậc èo có xiền mà đi xem nhỉ. Nhìn cái này xong nhìn lại cái mái tranh vách nứa hết sức triền thống, cực lực chính chuyên kia, khặc khặc khặc khặc
Sao không đưa quả phố nhà hình ống nhỉ, giờ chả phải thành truyền thống rồi còn giề nữa
Úi giời ơi, chả khác mịa gì so với lị tưtưởng làm quảngcáo quảngbá dulịch Lừa, năm tèo nào cũng phải áodài lên, hớ hớ hớ, ta gọi là óc bị đóng dấu, cứ phải dư thế, phải dư thế. hí hí hí
Bia (74)
Tháng Septembre 1945, Ông Cụ phóng tuyênngôn" @TT
Chi bộ bình xem: quả vỗ ngực 1945 và cú vỗ đít 1776 hình như cùng môn phái?
Kakashi (75)
Bi kịch của Lừa bâyh là đói xiền, kiếm ít tiêu nhiều, đúng kô TT?
Cu To Như Phích (76)
Thằng Tướng dạo này còn tổ chức hướng nghiệp cho chi bộ phỏng? Khắm khú bỏ mẹ. Mở mẹ mục zao vặt laptop mí lị cặc kiệc luôn đi. Gần zống mẹ bấu đảng zồi.Có 2 quả lốc anh kết zờ nhõn 1. Hồi hỗi anh còn sến kết lốc của thằng Lập bên Quêchoa. Văn vở sến sít tí zưng hắn vẫn còn biết chửi. Giờ thằng thẳng sợ chết bỏ già hú sang wp thì toàn cóp pết của thằng khác tỉ tuanvietnam muôn phần khắm khú. Đụ má thằng Lập. Anh ỉa vầu lốc nó.Giờ mầy mần răng đừng để chi bộ sến sít
Cu To Như Phích (77)
Đụ má hông có cồng được trời
Minh Dũng (78)
@Phích: Địt mẹ thằng Phích. Anh ủng hộ Tướng bởi cái cách đặt vấn đề. Đương nhiên cộng cả cái công Tướng nó tự biên, đéo phải cốp bết thằng nào cả. Vấn đề đặt ra Tướng nó giải quyết cùng chi bộ. Còn mỗi thằng trong chi bộ tiến hóa hoặc đi xa hơn cái vấn đề nó đưa ra thì kệ mẹ thẳng. Thằng nào đi được thì đi, đéo đi được thì thôi. Vấn đề nó thật như thế, nó tởm như thế. Thằng tướng như kiểu chú trinh sát đi đầu tìm hố cứt, tìm thấy khuấy mẹ gậy xuống, thối om cho chi bộ hửi. Hửi nhiều ít kệ mẹ chi bộ. Nó đi tìm hố cứt khác. So thế đéo nào với thằng Lập mà so.
Nothingtolove (79)
Các bựa chửi nhau vui nhể, hènchi chị Beo khoái nhất TT. (em là newbie, vào đây lâu rùi, giờ comment phát, keke...)
Thượng Sĩ Già (80)
@Tên Vè.
Đéogì thậpthò ngoài í lâu mẹ mà giờ mới mở mồm ? Mà lại đéogì phátbẩu câu đầutiên đã nghe nhạttoẹt là sâu là sâu. Phẩy chưởi cho tợn vầu, thúvui tâunhã cả đấy hố hố...
@tên Bựa nỏ mồm
Thấy bẩu Cha Kiệt vửa từchức Tổng thế có đúng không. Địt bẹ, nếu thế thì tinđồn cách đây ít tháng là đúng mẹ chứ đéo, hay đây cũng chỉ là another tinđồn ? Địt bẹ, hoang mang vãi dắm. Tên Bựa hay tên nầu mắntin vầu thưathốt anh phát. Tiênsưbố các đồngchấy
Thượng Sĩ Già (81)
hằng tướng như kiểu chú trinh sát đi đầu tìm hố cứt, tìm thấy khuấy mẹ gậy xuống, thối om cho chi bộ hửi.@Tên Dũng
Ờ ờ, tên Dũng phátbẩu bậybạ thế mà trúng mẹ. Nhẽ anh phẩy gọi tên Bựa là đứa ShitFinder hố hố...
BanNong (82)
"..So thế đéo nào với thằng Lập mà so."@Dũngbựa- Thằng Lập nó dùng tên tuổi thật , chường mặt ra biên log câu cơm , nó mà biên như thằng tướng thì lấy cứt ra mà tọng vào mồm à? So thế đéo nào được mà so!
Servus (83)
Thithoảng qua Frankfurt, Geneva.. coi tĩtã.@Tuongdamgiamom
Batquatang ten Tuong tron ven sang Ducnhon ma ko biet den ExpoHannover noitiengthegioi. Dung la gia ma con Lúa!
Ah maquen Chau anh Sigiadam nhung chua mom! Chau ChiBo damthui!
Bé (84)
Hơ hơ, quả tang TT yêu thầm trộm nhớ bé khiến người ta bâng khuâng nhắm í. T
T biên tiếp Ất Dậu không? Băn khoăn quá, bé nên ngồi chờ tập cuối hay thẩm định từng phần công trình nghiên kíu nịch sử của TT?
@ TT : Đấy là khácbiệt của người có Đạo thượngđẳng so với Bầnnông vôthần hạđẳng.
----> Đề nghị TT kiềm chế, không chưởi đùng đùng cũng không ai bảo TT thiếu thượng đẳng, nhá.
@ Cha Kiệt : Sắp có cơ hội thoát Lừa, làm công dân Roma đâu phải nhục nhã cầm hộ chiếu Lừa, lăn tăn mịa gì nữa.
nhất (85)
Thằng Nhố cốp một ít của Love Of Life, một ít của To Build a Fire, là các tácphẩm dạng Hiệnthực Caotrào (cố đẩy hiệnthực cho tới đỉnh của sự ghêrợn), dưng biên rất non tay.
Biên Hiệnthực Caotrào rất khó. Nghiệpdư một tí là hỏng Văn luôn, sẽ vửa nhạt vửa sến. Dạng Sư Thứ mà đọc loại nầy sẽ nhẩy tưngtưng vì nó rất giảtạo.
Sư bố Trung tướng, chẳng lẽ thấy bạn Đơn được Trung Ương cho in sách ở Lừa Thiên Đàng là chê à? Viết dư buồi là thế nào? Có bạn nào viết hay về Hiện Thực Cao Trào khai sáng cho anh cái!
Minh Dũng (86)
@Nông: Anh nói thế rồi mà cứ cố cãi, đúng cái thói bần nông. Giương mặt ra, "biên log câu cơm" mà gọi là viết? Viết đéo thấy viết toàn cốp bết. ĐM cái thói cốp bết anh ỉa vào nghe chửa. Viết nhục nhất là bồi bút, hiểu chưa Nông!
Bé (87)
@ Bác Nhất : TT chỉ ganh tị hàng họ chút với thợ văn bựa Đơn í mờ. Nếu bác dạo Cali mà lỡ để quên trái tim ở San Francisco như Tonny Bennett Ww thì bác vẫn có thể bắt ferries đến Oakland thăm thú Jack London Square .
Enjoy phin hoạt hình Ông Sói “ The Call of the Wild” cái nầu, cóp cảm hứng thằng chã Đơn qua tiên bố của Celine Dion : “ Tớ vưỡn còn sống đây hehe”
EURO (88)
@ Dũng già hói.
Thật sự em không đọc BọLập nên không rành, nhưng thấy anh hơi tiêu cực đấy. Không phẩy ai cũng thích và có khả năng tìmtòi ra nhiều chủđề mới làm entry như TT, mà em nghĩ TT thànhcông nhiều cũng nhờ các Bựa viên chửi nhau chíchóe tạo cảmhứng choTT tìmtòi tiếp chứ hông phẩy lốc phan đồng 1 tông 1 giọng như những nơi khác. Bảnthân em mỗi lần vầu quán hóng Bựa cũng hay có cảmhứng biên 1 cái gì đó.
Về BọLập, em nghĩ phẩy xétđoán tển cho đúng. Tển cop của ai, có dẫn nguồn hay không? Nộidung các bài cop có quá tệ so với têntuổi tển không? Còn cop bết để thayđổi một chút vì tự thấy bảnthân mình biên nhàm quá thì cũng có cái hay anh ạ. Chính em lâulâu cũng làm vậy dù bài biên em để dành cả đống. Nhưngthật sự là quantrọng nên có link nguồn rõ ràng thui. Cái này em cũng lăntăn là chện nhỏ vậy nhưng dạo cả chục cái lốc thì may ra có 1 cái có ghi chú link nguồn đàng hoàng, còn đâu cứ lậplờ chả chúthích mẹ. Mình chỉ đoán đựoc qua vănphong là khác hẳn với chủ lốc mà đoán ra thui, quá tệ.
sss_sy_sss (89)
Trung tiện hài vãi đái, vãi ỉa...
Địt pẹ, ai đời thi thoảng ngửa mặt nhổ nước bọt lên giời, anh nhắc nhở chân tình mà lại cãi anh. Không tiến bộ được, chỉ dừng lại ở mức tinh hoa thôi, chưa phát tiết lên tinh trùng được, hô hố
EURO (90)
Chanhluận tiếp cho vui nha Dũng già hói, anh mới vầu nhưng em rất quý anh, thề đấy.
Em thì nghĩ em thôngcảm cho tển, vì nếu ở Vn mà sống bằng nghề viết như tển là ngon đó, không nhiều ngừoi dám bới nhiềuchiện khó ngửi như tển đâu, dù cóthể quanđiểm của bảnthân em không giống tển (héhé, bởi vậy em mới là phan của mình TT). Anh biết không, 1 bàiđăng có dính tý hiệnthực xãhội hay tý quanđiểm chínhchị chínhem là bỏn biêntập sẽ mặcnhiên cắtxoẹt. Cáinầy em có trảinghiệm mà, dù cho đôi khi em có bán cho bỏn những bài chỉ mangtính giảitrí, nhưng những câunầu em nhậnxét có vẻ nhạycảm chút là đảm bảo không bâugiờ thấy có mặt trên bấuđảng đâu, bỏn xén hết, đó là em chỉ vui rùi bán những thứ vôhại chứ hòantòan không sống nhờ biên như tển nhá .Bởi vậy nếu như tển chỉ biên vì sở thích như một thú vuivà sống bằng nghề khác thì biết đâu khác? Hoặc như em mà thoát Lừa thì biết đâu em cũng biên khác? Bởi vậy phẩy đứng ở địavị ngừoi khác mà xétđoán anh ạ.Nóichung em nghĩ đôi khi cần chút cảmthông thôi.
sss_sy_sss (91)
Thằng khắm nào lại động đến đại văn hào jếck lăn đùng của anh đới? Hắn viết hơi bị hay đới, chê cái buồi.
Địt pẹ, ghét hắn bởi hắn ủng hộ phái Thiên Đường thì đi ỉa đi chứ chê bai văn hắn làm đéo? cức khô.
Cả cái quả Đất nài có thằng nào viết dư hắn chưa? viết về ông Vật ví cả ông Người dư hắn chưa mà chê? Địt pẹ, a dua bầy đàn, chê mà đéo biết chê cái gì, vãi lồn quán bựa.
sss_sy_sss (92)
RÔ xink chưa đọc lốc Lập sao phán về Lập ví văn Lập ví lốc Lập hay vậy? Anh thi thoảng có vầu nhà hắn dưng không ỉa đùn phát nào vì hắn viết không phẩy cho dững thằng dư anh, dù sao thì cũng thú vị, lốc thú vị chủ yếu bởi còm, anh thề đới, chứ biên thì nhạt như rắm bần nông dưng có còm nghệ thì cũng đông vui... Tất diên còm nhạt thì chỉ là số ít, cơ bản phẩy khắm khú mùi xã hội hay hiện thực thiên đàng chí tuệ thiên tài sáng suốt đạo đức văn minh...
Thôi đéo nói nữa, mần tí không lại đéo xong việc, hỏng.
EURO (93)
@ Sờsịt
Khôngphẩy khôngđọc, mà ít và lâurùi chưa, chứ Rô không có thói quen phán lăngnhăng cái gì Rô mờtịt. Rôxinh đánh giá khá cao những bài hắnbiên về thời bomđạn có những côchú bộđội đi ỉađồng trúng bom rùi đựoc phong niệtsỹ đó, không nhiều tên dám nói về niệtsỹ mình như tển đâu. Cònlâu rùi Rô không đọc, không biết hắn tự lùi so với hắn tới đâu nên Rô đâu có phán về việc ý? Chỉ nói nên thôngcảm cho hắn vì anh Dũnggiàhói chửi bỏn bồibút thui. Rô nghĩ hắn không ở mức đó đâu nên bênh hắn chút mà.
Về lão Đơn, Rô cũng thích đọc dù thật sự đọc không nhiều. Nhưng có thể thếhệ và nhận thức của mình khác với thếhệ nguời khác, cách thẩmvăn cũng khác nên có gì mà phẩy lăntăn gầmgừ nhau nhở? Sở thích thui. Quánbựa có cái hay là chửi thì cứ chửi mà thíchnhau thì cứ thích. Như kẻ thù chuyềnkiếp của Rô là Nămbăm trong quán Bựa, cứ nhìn thấy nhau là phẩy bớimồ bới mả nhau lên. Nhưng aidám khẳngđịnh ộp nai 2 đứa bọn Rô không mắttrong mắt tay trong tay đắm đuối chứ,phải không?
Mà dạo nầy Năm băm sống chết đâu rùi nhở?Lặng ơi chứngthế nầu rùi anhcó thậpthò quán Bựa không hú cái em coi nầu? Rô xinh mới chốt hạ 1 mớ giờ vầu hú anh này?
Phá Điền (94)
Post lại quả nầy :
Nhândịp Lão Bựa nhét mẹ quả đầulâu ÔngCụ vầu avatar, Phá Điền tôi xin post thêm vài quả hầu chibộ.
Đây là 1 trong dững tên đượcgọi là ÔngCụ :
Hìnhtrênbênphải là ÔngCụ1946. Quả nầy là makeup, trông hiềnhơn, để cho giống 1 ÔngCụ khác, tức ÔngCụ nầynầy :
Tên nầy là ÔngCụthật. Còn nhiềunhiều dững ÔngCụ khác, mời chibộ tự gúc.
Có ai cãi ko nhở ?
Hoàng Việt (95)
Giang hồ đồn thổi xứ vật vã Hà thành có những chợ âm phủ của dững ma đói và nạn nhân chiến tranh
Chợ 19 tháng 12 (thường gọi là Chợ Âm Phủ) là chợ họp hàng ngày trên suốt chiều dài phố 19 tháng 12, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chợ nổi tiếng với món thịt chó (thịt ở đây thấy cũng bình thường)
Phố 19 tháng 12 là một phố ngắn nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu đâm ra phố Lý Thường Kiệt, đầu kia đâm ra phố Hai Bà Trưng. Thời thuộc Pháp, phố có tên Rue Simoni, tên một viên quan Pháp đã có thời kỳ giữ chức Thống sứ Bắc Kỳ (1909-1912). Năm 1945 - 1946, phố được đổi tên thành phố Lê Chân.
Ngày xửa ngày xưa nơi đây là khu mộ tập thể của các nạn nhân chết trong khu vực Hàng Bông - Cửa Nam. Năm 1986, di cốt các nạn nhân chiến tranh được chuyển đi nơi khác và phố được đặt tên mới là Phố 19 tháng 12 để kỷ niệm ngày Toàn quốc Kháng chiến và tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh .
Còn cái chợ âm phủ ở Lò Đúc thì Việt đã đc nghe thấy -Thời Pháp thuộc là Avenue Armand Rousseau. Đoạn dưới có tên là phố Đông Mác ( lão hói nào cồngphơm xem có chợ âm phủ ở đây ko cái nhể ).Phố lòĐúc nổitiếng với hàng cây Sấu và cây Sao,Cây Đa Nhà Bò,quán sữachua Ônggià tócbạc .
Cảnh quan kiến trúc phố 19/12 trên nền chợ 19/12 ( Âm phủ )cũ, sau khi đã "đánh bật" dự án trung tâm thương mại .
An Hoang Trung Tuong (96)
@Nhất Dâm, Ét Khắm, Bé Bầnnông:
Thích bàn về Giếch Lăn Đơn hử? Thì bàn.
Đơn được bọn vănhào Thiênđàng thích vì môtả chủnghĩatưbản hoangdã Mẽo như quáivật, với tuyền người-thịt-người, chó-đớp-chó. Chấm hết. Chả có vị đéo gì khác.
Triện của Đơn hằnhọc mà thiếu nhânvăn. Cố căngthẳng kiểu rẻxiền. Chơi Hiệnthực Caotrào mà non tay.
Tỉnhư trong Nhóm Lửa (To Build A Fire), tên Đơn môtả thằng Gã bị cóng hai tay tới mức khôngthể bật diêm nhóm lửa, thếmà còn moi được bâu diêm bỏ xuống chân để bật, rùi khi không bật bằng chân được, thì kẹp cả bâu diêm vầu cùi tay (hay vầu nách quên mẹ?) rùi quệt vầu ống chân để đốt một đám vỏ cây gì đó.. Giỏi như bạn Ký Nguyễn Ngọc uýnh dăng bằng chân hehe.
Dững thứ văn ý mang đến ngườiđọc một cảmgiác khóchịu vì chất giảtạo rẻxiền.
Hãy coi Hiệnthực Caotrào của một tên Mẽo khác, đó là O'Henry.
Tên Ri đó cũng tươngđối rẻxiền, dưng triện của tển nhânvăn và chắctay hơn Đơn nhiều.
Tỉnhư trong Quà Thôngthái (The Gift of the Magi), thằng Vợ lén cắt tóc để mua cho thằng Chồng quả dây đeo đồnghồ làm quà Xmas, còn thằng Chồng lại lén bán đồnghồ để mua cho thằng Vợ quả kẹp tóc..
Caotrào là lúc hai đứa trao quà cho nhau mà nhận ra đứa kia đéo còn thứ dành cho món quà. Đạikhái thế. Đó là thứ Caotrào không khiến ngườiđọc buồn nôn.
Còn Đơn, triện đéo nầu cũng khiến ta buồnnôn. Bắtđầu đọc đã thấy mệtmỏi, càng đọc càng thấy căngthẳng bứcbối, đọc xong thì thấtvọng.
An Hoang Trung Tuong (97)
Hồi bé, Trung Tướng bị đám thầybà và cả pama bắt đọc dững thứ Văn Mẽo/Tây thúihoắc như Túplều Bác Tôm (Uncle Tom's Cabin) hay Không Giađình (Sans Famille), bỏn bẩu đó là dững kiệttác của nhânloại, thểloại Triện Thiếunhi.
Kiệt kiệt cái đầubuồi. Cả Harriet Beecher Stowe và Hector Malot đều là dững cái tên vớvỉn trong giới Văn Khoaitây.
Cả hai triện đều mang đến Trung Tướng cảmgiác nặngnề, mệtnhọc, chả dễchịu đéo gì cho một quả sọ trẻcon.
Trung Tướng đọc như uýnh vật, đến hàng năm giời vưỡn đéo đọc xong nủi. Cuốicùng thì bỏ dở.
Nó trái hẳn với thứ Văn như Tom Sawyer của Mark Twain (triện nầy bị cấm cho tới tận 198x), hay Oliver Twist của Dickens.
Mà cả mấy tên trong bỏn sống cùng thời đó.
nhất (98)
Ví dụ mà TT mang ra để dìm bạn Đơn không thuyết phục. Truyện chứ có phải Reality TV đéo đâu mà đòi nó phải chân thực. Văn Đơn trôi chảy như ăn chuối, xen kẽ phân tích nội tâm, đọc cũng được.
Cái nầy là gu từng người mẹ nó rồi, TT đéo thích nên chê phẩy kô?
Herman Hess đọc được kô hả TT , tên này đã từng là Nazi, Nobel văn chương đấy.
EURO (99)
Gô Xinh thích đọc tên Đơn vì cái gì?
Èo, cáinày Rô xinh thànhthật nhường những giai khác chanhluận cùng TTnha, vì Rô sẽ không chanhluận cái gì Rô o chắc lắm. Để em khai thật với TT, em nghiệnđọc từ khi mới biếtchữ, và móngì có chữ em cũng đọc từ Macàrồng tới babilon- người tù khổ sai. Từ bố con Duma cho tới Sydney Sheldon thậm chí cả Đất vỡ hoang... của Nga ngố, Tâydu ký hay Thủyhử,những dòng chiện in giấy đenthui chữ nhỏtý em đọc nhiều vôcùng.
Đó là chiện của thời hơn chục năm trứoc thui, còn từ ngày nhớn hơn chút thì giai vật, tìnhvật, xiền vật, cơmáo vật em mất luôn thúvui tâunhã đó, đơngiản làít thờigian. Thậtsự từ ngày vào quán Bựa em mới hướng cho mình 1 chỗ hóng cốđịnh , cáinầy o phẩy nângbi TT ha, đơn giản với cánhân em thì nơi đây vừa vui, vừa nhiều giai, vừa học đựoc nhiều hơn tất cả những nơi em đựoc biết nên không dám tự tin chanhluận phântích về lão Đơn với TT để tránh vỡmõm. Ti diên vì sâu thích thì em sẽ nói.
Nô Đức Nổng (100)
Chầu chi bộ bựa. Văn học thì cũng như bảy, tám môn nghệ thuật chắc cũng có cái gì giống nhau chớ nhở. Ví dụ như hội họa hay âm nhạc, mỗi người có phông văn hóa khác nhau sẽ cảm khác nhau. Tại sao vẫn có người nghe nhạc tin, có kẻ thích nhạc cổ điển, có đứa lại chỉ nghe được nhạc vàng? Mà trường phái lập thể là cấy gì mà khó cảm vậy ta?
EURO (101)
Ơ tổsư thằng dahu nuốt còm của bà. Lọccọc nãy giờ chưa kịp save thì nó tự mất mảcha nó, thôi đi ăn miếng đói quá, tý vầu hóng tiếp rùi tám chiện bạn Đơn mấy lại Hector Malot nhé.Chi bộ mình ai đúng chiênmôn ra tracnhcãi tý vănhọc cho vui nhở?
nhi_nho (102)
@Triện của Đơn hằnhọc mà thiếu nhânvăn. Cố căngthẳng kiểu rẻxiền. Chơi Hiệnthực Caotrào mà non tay.
--------------------
Đm, chê ai thì chê chứ chê Đơn của anh là điếu được dồi. Ai bẩu tên Bựa là văn của Đơn thiếu nhân văn? Trong chiện “Đoạn kết của một câu chuyện cổ tích” có 1 tay bác sĩ được mời đến chữa cho một tên bị báo vồ sắp đứt bóng. Đến nơi tay bác sĩ nhận ra thằng chả kia chính là kẻ đã cướp người yêu của mình, và cô ta đang đau khổ vật vã vì chả. Nếu Bựa là tay bác sĩ kia, Bựa sẽ làm gì?...
Trong một chiện khác có tên “Sóng lớn Cananca” viết về một cặp vợ chồng nhà kia rứt chi là iêu nhau, mỗi khi tắm biển họ thường cùng nhau bơi ra tận ngoài khơi xa. Bữa nọ, anh chồng nghi cô vợ ngoại tình, nên khi cùng bơi ra xa, anh ta giả vờ bị chuột rút để xem thái độ của vợ thế nào? Cô vợ tất diên vưỡn iêu chồng tha thiết nên tìm mọi cách dìu chàng vào, kể cả có những lúc chàng cố tình dìm nàng xuống nước giữa ranh giới sống và chết dưng nàng vưỡn chứng tỏ sự thủy chung và khiến anh chàng cảm động…
Chiện nữa có tên “Sự điên rồ của Giôn Han” kể về một anh chàng phát điên khi chứng kiến cảnh đấu bò, vì theo anh ta cuộc đấu ấy không công bằng. Trong cơn điên loạn anh ta giết chết mấy cảnh sát và vài tên khán giả đang say sưa cổ vũ đấu bỏ. Tất diên là anh ta cũng ngỏm. Nhân văn không? Nhân văn quá!
Một chiện khác có tên “Một người cách mạng” nói về một thằng nhóc Mễ Tây Cơ vì giác ngộ cách mạng nên làm bất cứ điều gì miễn là có lợi cho cách mạng mà không thắc mắc, kể cả việc thách đấu quyền anh với một tên võ sĩ hạng nặng… Chiện này anh đọc mà shuc động sít khóc, vì nó giống một thời sôi nổi của bọn anh điếu chịu.
Tên Bựa ráng đọc nhiều nhiều văn của Đơn đi rồi hẵng phán, đừng phán bậy bạ. Không có nhân văn thì đời điếu nào Đảng ta đưa văn tển vào SGK hử???? Điếu nhân văn mà bạn Lê anh lúc sắp chết lại đòi vợ đọc văn tển cho nghe hử???
nhi_nho (103)
Mách chi bộ là muốn không bị bọn Gì hú nuốt còm thì pót xong phát, điếu cần biết đã lên chưa F5 phát nữa cho chắc cú, thể điếu nào cũng lên.
Binh nhì (104)
Thời gian sống của chuỗi CAPTCHA GiàHú Lừa quá ngắn, Chi bộ Dắm thúi khi biên hay cóp-bết xong nhớ lấy chuỗi mã mới rồi nhanh tay type cho chuẩn, đảm bảo Cồng lên ầm ầm.
toi_vua (105)
EURO Cách đây 22 phút
Gô Xinh thích đọc tên Đơn vì cái gì?
Èo, cáinày Rô xinh thànhthật nhường những giai khác chanhluận cùng TTnha, vì Rô sẽ không chanhluận cái gì Rô o chắc lắm. Để em khai thật với TT, em nghiệnđọc từ khi mới biếtchữ, và móngì có chữ em cũng đọc từ Macàrồng tới babilon- người tù khổ sai. Từ bố con Duma cho tới Sydney Sheldon thậm chí cả Đất vỡ hoang... của Nga ngố, Tâydu ký hay Thủyhử,những dòng chiện in giấy đenthui chữ nhỏtý em đọc nhiều vôcùng.
Đó là chiện của thời hơn chục năm trứoc thui, còn từ ngày nhớn hơn chút thì giai vật, tìnhvật, xiền vật, cơmáo vật em mất luôn thúvui tâunhã đó, đơngiản làít thờigian. Thậtsự từ ngày vào quán Bựa em mới hướng cho mình 1 chỗ hóng cốđịnh , cáinầy o phẩy nângbi TT ha, đơn giản với cánhân em thì nơi đây vừa vui, vừa nhiều giai, vừa học đựoc nhiều hơn tất cả những nơi em đựoc biết nên không dám tự tin chanhluận phântích về lão Đơn với TT để tránh vỡmõm. Ti diên vì sâu thích thì em sẽ nói.@
Bắt quả tang Rô xinh hôn môi Trung Tướng giữa hội trường nhé. Tránh ra đê. Ở đây Trung Tướng là của chung, (ai có tiền thì chơi). Không thấy bâu Gay mới Les cũng đang rình rập Trung Tướng à?
Lừa cơ bản (106)
Ơ địt cụ Cồng xong lại lên = nick Lừa đéo nào, nhẽ thời gian đi ngủ trưa thân mật có Lừa nào dùng trộm Lap mình?
EURO (107)
Ừa ừa Vua yêu, em tránh đây, có anh Nhố phan của lão Đơn ra rùi thì em dạt vậy. Nhớ Vuaem quá đi, giờ em thăng một giấc để mơ thấy Vua em ha.
( híhí, em toàn "chơi" TT free thui chả xiềnbạc gì sất, không thấy hắn đòihỏi gì Vua em ạ! )
TTlamcam (108)
Lâu không chưởi tên Dốt Tướng, bức xúc, nhạt mồm điếu chịu.
Thích bàn về Giếch Lăn Đơn hử? Thì bàn.
Đơn được bọn vănhào Thiênđàng thích vì
môtả chủnghĩatưbản hoangdã Mẽo như quáivật, với tuyền người-thịt-người,
chó-đớp-chó. Chấm hết. Chả có vị đéo gì khác.@Dốt Tướng
Sư bố Dốt Tướng!
Các lồng chí cứ yên tâm mạnh rạn chưởi tên Dốt Tướng cật lực vầu, đã có anh đứng cửa các lồng chí.
Rô Xinh Yêu đâu, cứ chưởi tên Dốt Tướng cật lực vầu em ợ.
Đừng ngại!
wanderer (109)
Chào TrungTướng và các vàngson.
Khóai văn TT từ hồi còn đọc bên X-cafe, giờ đây ngày nào cũng vô đây hónghớt. Bữa nay bàn chiện văn học rômrả nên thamgia chút. Đúng là hồi trong trườnghọc đọc tòan những tác phẩm lúc nào cũng bikịch với đấutranh với cáchmạng thật là nặngnề.Giờ lớn hiểu biết chút nên mới thấy có những tác phẩm mà không bao giờ thấy giới thiệu trong sách giáo khoa.
@ nhất : wanderer rất thích đọc Hermann Hesse, Nhất cũng vậy hả? Sau này thì thích đọc Haruki Murakami.
Ah TT, do chưa quen viết kiểu văn bựa như TT hay Sĩ Già Dâm nên TT thông cảm đi. Từ từ tập.
Cu To Như Phích (110)
@all chi bộ: Địt pà chi bộ nhìn bằng lỗ đít, tư duy bằng cứt thúi hay răng nói anh so thằng Tướng mí lị thằng Lập. Anh chỉ bẩu anh thích 2 thằng, giờ còn 1, vì thằng Lập phải lo giữ nồi cơm cho cả nhà nó. Thử bẩu xứ lừa nầy coi có bao thằng dám chường mặt ra để vả vầu mẹt bỏn, mặc dầu mấy cú vả bằng chữ nghĩa của hắn chỉ ngang đàn gẩy tai trâu. Anh vừa ghét vừa thương hại thằng thẳng, vì hắn cũng như bao nhiêu lừa ngu khác (có anh) là bị táo bọn hành động, đầu lâu cầu toàn. Chưa chi xồn xồn như lồn xát ớt.
Về khoản văn chương viễn xứ thì mỗi thằng mỗi cảm nhận, tỉ như thằng thích cơm thằng thèm cứt. Anh kết thằng Garcia mí lị thằng Zắc Phớp. Và cả thằng Dung Tầu nữa, dù zì đọc văn hắn cũng kiếm tí ảo giác để thoát đời
Servus (111)
Nó trái hẳn với thứ Văn như Tom Sawyer của Mark Twain (triện nầy bị cấm cho tới tận 198x), hay Oliver Twist của Dickens.@TT
tiênsư bố tên Tướng nhắc đến Oliver Twist làm anh nhớ lại nỗiđau bị bàgiáo cho 2 nhát gỗlim bằng ngóntay vào eo chỉ vì đọc sai một câu. Vụ này làm anh đau đến cả 4 tuần, thịt tím đến 8 tuần. Đảđảo bạolực họcđường !
tiênsư chibộ đang nói về đóichếttốt lại quay qua cãinhau vănchương. Nghệthuật thì làm đéo gì có đúng sai mà gâncổ lên hả chibộdắmthúi kia, hả hả hả????
minhhuong (112)
Tỉnhư phin Hàn ý, kiểu đéo gì cuối phin thằng/con nhânvật chính cũng bị tainạn hay ungthư chết tốt.@ TT
Lỗi thời rồi chàng ơi, giờ á phim Hàn đổi gu rồi, tuyền happily ending mới lị happily ever after rùi, xem vui vãi ra được, há há. Tất nhiên, em chuyên xem trên mạng theo kiểu hôm trước nó chiếu bên bển thì hôm sau em đã xem online english subtitle, khựa khựa khựa. Cóc thèm xem trên TV Lừa vì cho rằng cũ quá rồi.
Còn về Đơn, em cóc nuốt nổi, vì thế càng chả bao giờ có chuyện tìm đọc chuyện của tển. Bí bách bỏ mẹ, đéo thích, đã phải học trên lớp là cực hình mẹ nó rồi.
Dưng chi bộ thử nghiệm lại giùm em xem, tỉ dụ như trường hợp em, trước khi vào đây sinh hoạt tuyệt đối không chửi bậy (thời trẻ con tất nhiên có giai đoạn được bọn xung quanh truyền cho vài câu vài từ, dưng đều liệt hẳn không có đất sống). Giờ thì em chửi bậy như chim ri, ríu ra ríu rít « èo », « mẹ » suốt ngày, ke ke ke, tâm hồn thoải mái, cảm thấy không còn gò bó, trói buộc, thậm thà thậm thụt ngó trước nhìn sau. Lên quán Bựa nó là dư thế đấy, ăn khách hay không còn tùy thuộc vào khách, khách mà thích thì sẽ tìm đọc nữa. Đơn thì quên đi, em sẽ chả bâu giờ tìm, rỗi hơi chắc ? Xì !
EURO (113)
@ Anh Phích, đéo đâu mà anh phẩy xồnxồn lên nhở. Chibộ nầy vưỡn thế trứoc nay, tòan ngồi rình nhau coi có ý gì hayho khôngrùi phântích mổ xẻ để kiếmchiện chửinhau đấychứ, tidiên chửi để vỡ vướnđề, cái này nên ủnghộ chứ nhở? Cầnđéo biết bỏn hiểu đúng ý mình không, chỉ cần mình có nêu đựoc 1 mệnhđề cho bỏn chửi nhau là chất rùi, lăntăn đéo.
Mà Khônggiađình có conmẹ gì để TT chê là nặngnề nhở? em đọc chiện ý khi 8 tuổi, thấy nộidung nó cũng có gì so với củsọ đứa chẻ đâu, dù lớn hơn thì thấy nó hơi kịch. Túmlại nói nó dởhơi nặngnề nhưTT và nói là tuyệt phẩm như thầycô TT nâng bi là đéo côngnhận nhá, cộng 2 ýkiến vầu chia đôi là đựoc.
Nóichung vănhay có khi cũng tùy tâmtrạng nữa. Khi 11 tuổi em đọc Mặtnạ- Của thằng cha Nhậtlùn nầu đó quênrùi Nobel vănchương thấy chán phèo. Nhưngnếu như bây giờ, em sẽ đọc để rùi phục tển đã quá thiêntài khi chỉ nội đặc tả nội tâm thui cũng chếra đựoc vài chămchang ẵm nobel dù nội dung chiện đéo-có-gì-sất.
Túmlại vănhọc thì cũng bìnhcho vui chứ cãi lấy thắng lấy thua làm sâu được, hòantoàn không thể địnhhướng đựoc khi nó chỉ là cái gu thưởngthức mỗi cánhân chibộ thúi ạ.
EURO (114)
@ Điêu, Cái nầu héhé.
Bữa trứoc tớ cũng chửi con bầnnông hàngxóm là bầnnông ngọt xớt vì cách cưxử bần nông của nó, rùi tớ còn khen nó nóichiện như lồnquè nữa cơ,, trứoc mặt baonhiêu người nhá. héhé, tới nay nhắc lại còn thấy sảngkhoái vì phun đúng được singhĩ của mình vào mặt ngừoi cầnnói rùi đó.
Viva quán bựa đựoc cái đó nhiềunhất haha. Trước khi vầu quán tớ có văng rùi dưng kínđáo, giờthì thấy trơntru đỡhãm hơn rùi, ngon của nó đấy chứ? Mỗi tội tên bồ onlai của tớ cứ nhănnhó sâu tớ bậy quá thui, hãm nhở?
Cu To Như Phích (115)
-You know this place makes
me wonder.
-Yeah? What's that boss?
-Which would be worse? To live as a monster ...or to die as a good man
Đó là lời thoại chốt trong "Shutter Island" do thằng kép Lê Đi Cà Pô thủ vaiTèo (116)
Chi bộ bàn Xa xôi wá
Chi bộ hẳn đã được học "Những mẩu chuyện về đời họat động của Ông Cụ". Tác giả Trần Dân Tiên sáng tác một tác phẩm duy nhất, để đời. Có triện nầu Hiện thực hơn?
TTlamcam (117)
Tên nầu bẩu bi giờ nên/cần/phẩy dựng tượng Ông Lừa Đói, Bà Lừa Đói tùm lum tà la như bên khoai Tây Ai-lần thối tha?
Anh vả vầu mõm!
An Hoang Trung Tuong (118)
Chibộ biết Trung Tướng đến vùng đói thì mần thếnầu không?
Địtmẹ đéo phátchẩn như Ông Cụ đâu. Trung Tướng gọi mấy chục thằng trẻcon đến, bẩu xe Bác hỏng, tụi mầy đủn Bác quãng Bác giả mỗi đứa 20 ngàn.
Địtmẹ thếlà trẻcon tôngdật xúm vô đủn xe băngbăng, Trung Tướng phải đạp cả phanh trái phanh phải để dừng, kêu xong rùi xong rùi.
Xuống phát xiền, bỏn kêu ầm, Bác ơi để tụi con đủn nữa hehe.
Nhưvậy mình cho xiền bỏn dưng bỏn không mặccảm là ănxin, việc nầy rất quantrọng.
Tươngtự cho xiền bọn người nhớn cũng thế. Địtmẹ chỉ vầu rặng rau ngót, bẩu Bác mua hết rau nhà mầy nhà mầy nhà mầy, tổng 18 thằng, tụi mầy tuốt đóng bao cho Bác hehe Bác giả mỗi đứa 76.500 Ông Cụ.
Tạisâu xiền rau lại 76.5K? Hehe thế mới gọi là bài Sến Taonhã.
sss_sy_sss (119)
Quán bựa này không khá được, đang đói chết mẹ mà vưỡn văn chương. Tài.
Phê bình văn học không phải chiên ngành của anh, dưng anh sẽ cố gắng làm vài phát về Jếch Lăn Đùng, bẩu vệ quan điểm: Jếch viết hay, đọc Jếch xong thấy yêu xã hội hơn...
Cứ thử tìm đọc "Tiếng gọi nơi hoang dã" cái đã bà con nhớ.
Giờ anh phẩy đi ăn cơm, đói như ất Dậu mà nói chiện văn anh nhọc lắm, kiếu để hôm khác.
sss_sy_sss (120)
Thằng Tướng nói Không Gia Đình cũng đúng, anh đọc nó xong chỉ khoái mấy con chó khôn dư người(văn mà) dưng lúc thằng cu tìm được bà già ruột cho ăn uống ngon lành, vợ con đề huề thì tự diên thấy truyện khắm đéo chịu được.
Tóm lại Trung Tiện đồng cảm ví anh về chiện Không Gia ĐÌnh, à mà RÔ xinh nè, trẻ con ngày xưa 8 tủi mà cầm cuốn KGĐ chắc trông hãm lắm, địt mẹ nhìn tưởng tập tạ, hạ hạ.
EURO (121)
@ TT
mặtnạ ý là của tên gì kobe Abe gì đó, em nhớ loángthoáng. Tả về thằng cha nầu đó bị tainạn phẩy đeo cái mặtnạ, nói dung nộidungthật sự không có gì nên em o nhớ, vì cả khoảng 2 trămtrang chỉ tả cảmxúc của vợ chồng tển nên khi đó em đọc ngán ngựoc vì o có gì giựtgưn như nội dung chiện của bác Đơn nhà em ạ.
@ Tên Sịt, Không gia đình khi hồi chia thàng 3-4 tập gì đó, Rô đọc ngonlành. Chả thế mà khi 7-8 tuổi Rô còn chơi hết mất tập Thủy Hử với Tam quốc chí với tytỷ nhân vật cơ, đọc cả khi ăn lẫn khi toillet. đọc cả trong giờ học, nghiện mà.
EURO (122)
Quả của cho không bằng cách cho Rô đồng ý cao. Nóithật đi tưvấn phát bâu miễn phí cho chịem tui cũng phẩy khéo lắm chứ chả phẩy cứ cho là làm ôngbà tướng thiênhạ được đâu nha.
Cái đó gọi là Đắc nhân tâm.TT ỵêu miếng nầu.
TTlamcam (123)
Dưng mà ảnh của Cẩm Hói thấy mấy cutí béo trònxoe chứ đói đéo đâu? Nhỡ lên bỏn đéo đói thì phí công.@Dốt Tướng
Ừ nhỉ.
Trưa nay anh đi nhậu bét nhè về, đọc bài bải tí rớt hết mẹ cả nước mắt. Nghĩ đến mình vừa ăn gì thấy đắng ngắt trong mồm.
Giờ nhìn lại ảnh thấy bọn trẻ béo quay béo cút.
Ăn mèn mén chan nước lã điếu gì béo thế nhở?
EURO (124)
ơ TT dạonầy chán em đuổi em rùi đấy hả? huhu TT vắt chanh bỏ vỏ nhế, mấy ngày nữa sợ vụ đưa em đi CônMinh nên tính thaylòng đổi dạ chứ gì? huhu, Anh Cẩm ơi chửitển cho em đi không thôi em bỏ quán đi nuôn là anh cũng hết cơhội đó nha...
Kakashi (125)
TT ơi, có thực mới vực được đạo, nói chiện đạo lý mà bụng sôi ọc ọc thì sao vào đầu được. mà chiện j TT cũng biết thế nhỉ , TT là nhà văn hay nhà báo đấy
EURO (126)
mà Tt, em nhớ rõràng chiện đó tronglời tựa có giới thịêu dành Nobel năm tám mấy mà, bởi vậy em mới hớn lên ráng nuốt mà nuốt không trôi đó. khi đó chính xác năm em 11 tuổi mà, gần 20 năm rùi nhưng những chitiết như vậy thì em lại nhớ lắm. Để lát rảnh Gúc thử coi có không ha.
pe^te^211 (127)
Tạisâu xiền rau lại 76.5K? Hehe thế mới gọi là bài Sến Taonhã.
Hắn Bựa chơi cả hàngkhông cơ à? Đấy là kích thước đường băng chứ đéo.
Ôi mà đèo mẹ, hôm zồi hắn phán về quả "Hãng hàng không của Hà Zdũng", hay hắn là tển?
Kakashi (128)
hehe, xin lỗi TT cho em chuởi tiên sư TT
Lừa cơ bản (129)
Kakashi Cách đây 4 phút hehe, xin lỗi TT cho em chuởi tiên sư TT
Địt cụ hắn chưởi nhạt như nước ốc, đéo xi-nhê mẹ.
Kakashi (130)
em rất thần tượng bạn Kim lùn, nhìn bạn ý đẹp giai một cách dị hợm
vô thần (131)
chibộ dắm thúi có biết hômnay là sinhnhựt ai ko? TT biên một bài tưởngnhớ đê hehe
vô thần (132)
Địtmẹ thếlà trẻcon tôngdật xúm vô đủn xe băngbăng, Trung Tướng phải đạp cả phanh trái phanh phải để dừng, kêu xong rùi xong rùi.
Xuống phát xiền, bỏn kêu ầm, Bác ơi để tụi con đủn nữa hehe.@TT
ĐM chúngnó hăng quá ủn cả người lẫn xe tòm mẹ vực thì sâu? hố hố...sến điếu chịu...
Nothingtolove (133)
An Hoang Trung Tuong 12:27 05-05-2010
Chầu chầu. Vàng Son hay Bần Nông đấy hắn?
Gavroche
Bé (134)
Hoan hô bác Ết. Làm quả Jếk Lăn Đùng đi. Mấu vào nhế. Đột phá The Call Of The Wild ấy. TT chuyên Chiện Chó . Jếk chuyên Thịt Chó, xí lộn, cũng Chiện Chó nốt. Kaka, 2 nhà văn vĩ đại hết xức đồng cảm ví Chó, tập trung xo xánh để làm nủi bật tính nhân văn, nhân văng nhớ.
Tiến l...ê...n bác Ết. Phía sau đã có bé chăm lo Hiện Thực Cao Trào và Đói Chết Tốt.
Ui, sâu hum nay dở thói lẳng lơ ví bác Ết thế nầy. Dưng quả đong giai quán Bựa sướng thật, keke.
Phá Điền (135)
Quả đầu trọc đẹpgiai nhất. Mấy quả dưới thì đặc chất Tầu.@Lão Bựa
Lão Bựa già hói mẹ. Tinh hoa dưng đéo tinh mắt. Ý tôi 8 quả ảnh ý là 2 tên. 4 quả trên là tênnầuđấy, đónggiả ÔngCụ. 4 quả dưới mới là ÔngCụ thật. Xem lại nầy :
Đây là 1 trong dững tên đượcgọi là ÔngCụ :
Hìnhtrênbênphải là ÔngCụ1946. Quả nầy là makeup, trông hiềnhơn, để cho giống 1 ÔngCụ khác, tức ÔngCụ nầynầy :
Tên nầy là ÔngCụthật. Còn nhiềunhiều dững ÔngCụ khác, mời chibộ tự gúc.
sss_sy_sss (136)
Đọc cồng của anh cho kĩ vầu rùi hẵng phán.
Anh nói trẻ con 8 tuổi mà cầm cuốn KGĐ thì trông dư tập tạ, ý là nói thời của RÔ xinh kìa, nói anh cức đâu? Mà thực tế đáng buồn là tới tận dững năm 198x anh mí đọc KGĐ, địt pẹ Hà Nam quê anh làm đéo gì có nhiều sách văn học nước ngoài thời đó, phẩy lên tận Hà Nội city mí có đới. Phát hiện cái lầu puồi í Trung Tiện, toàn suy luận rồi phán dư thánh ... vật.
sss_sy_sss (137)
Bé làm nghề đéo gì thế? Mí 5h30 sáng đã nhào vô quán bựa là sâu là sâu? Chả nhẽ bé bán rau ngoài chợ hay bán cafe fục vụ bọn mần đêm??? hay bé là Cam phẩy ngồi trực khuya khoắt??? Hay bé ở nước ngoài??? chắc Mẽo quá nhể? Thnks vì động viên, vầu quán bựa này chửi nhau phẩy có thằng cổ vũ nhiệt liệt dư bé chửi mới sướng mõm, hẹ hẹ...
Đội cấn (138)
Chào chi bộ, Chủ đề Đói hót vãi đái nhờ, comment dài thê lương.,
Sao đíu thấy bài viết hiện nhỉ lão bựa hói?
Mẹ chi bộ cãi nhau cái đéo gì về Đơn cho mệt, Thiên Đàng toàn dịch qua bản tiếng Nga nhợn chứ có được dịch từ bản English đéo đâu, còn bạn Dương Tường thì sau khi bị tẩy não nhân văn giai phẩm thì ngẫn mẹ, viết vài bài thơ vớ vẩn mới lấy nghề dịch truyện kiếm cơm, cách đây mấy năm qua nhà bạn Tường thấy bạn ôm đĩa cơm ngồi hóng phim truyền hình Trung Của hài vãi đái.,
Còn bạn Hê có quả "L'adieu des armes" đáng đọc, Cấn kiếm được vài chục ông cụ hồi đói kém là nhờ bạn Hê.,
phangamam (139)
Lịt mịa chi bộ đểu, sao trong một bài đăng của TT mà sủa nhặng xị sang lắm hướng thế, thối lắm
Lang Thang (140)
Còn hai tên Mark Twain và Dickens lại bị cấm in sách tại Lừa.
--> Tên TT thối có lầm không đấy. Sách 2 tên này được xuất bản tại Lừa.
Hoàng Việt (141)
Hy Lạp - Người khổng lồ ngủ quên trên nợ:Gia nhập khu vực đồng tiền chung euro năm 2001 là cơ hội lớn để Hy Lạp có thể tiếp cận với thị trường vốn quốc tế. Đáng buồn thay, đây lại là nguyên nhân khiến quốc gia này lâm vào cảnh “chúa chổm
Lãi suất trái phiếu Chính phủ Hy Lạp từ tháng 9/2009 đến nay (đơn vị: %). Nguồn: Thomson Reuters
Bạo lực bùng nổ trên đường phố Hy Lạp-Khoảng 50.000 người dân Hy Lạp đổ xuống đường phố thủ đô Athens hôm 5/5 để phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng mà chính phủ dự định thông qua vào cuối tuần này. Các sân bay, địa điểm du lịch và dịch vụ công cộng phải đóng cửa.
focut:
Dễ dàng hút vốn đầu tư nước ngoài ,nhà cầm quyền dường như “tham ăn " trên núi tiền có được nhờ vay nợ và dành món trả nợ cho con cháu chúng mày !
Số nợ lên đến 140% GDP hậu quả bao nhiêu người dân gánh chịu ,mức thuế VAT từ 21%tăng lên 25 % ( VN có 10 % -còn "sống tốt"nhở )
Bạo động là diều thường diễn ra trong xã hội phương Tây - vui nhở !
EURO (142)
Lịt mịa chi bộ đểu, sao trong một bài đăng của TT mà sủa nhặng xị sang lắm hướng thế, thối lắm
Héhé, thế nó mới là quán Bựa chứ.
@ Việt yêu, Rô xinh mới chăn đựoc quả bồ online HyLạp gộc, háhá giờ thấy tình trạng suythoái mấy lại biểutình thế nầy thì thốngnhất đá văngđít nó đi quay về ăncỏ đồngta thui nhỉ?
microwavepointtopoint (143)
Tên Tướng bốt nốt “Cá vàng” đi. Mẹ, đang cãi nhau với mấy thằng bạn về sự bất tử của cá nhưng hết mẹ lý lẽ rồi, chúng nó đang đòi có dẫn chứng. Nói được mỗi ở Vạn Mỹ có con trê cụ, hết, chúng nó đéo tin.
Aiday (144)
Uh, nhất trí với tên Lò vi sóng đấy, chi bộ đề nghị đồng chí Tướng bốt nốt bài cá vàng đi, nếu không thì bốt nốt quả chết đói đi. Không nên để chi bộ đi quá xa chủ đề chính.
Lại nói cá vàng: Discovery vẫn chiếu vụ River Monster, National Geographic cũng chiếu quả gì quên mẹ tên dưng cùng chủ đề là về các loại thủy quái, trong đó bọn bỏn có phim được những chú cá Catfish ở Ấn độ to đoành cách mạng do ăn xác người thiêu dở hoặc ở Tây Ban Nha do hợp thời tiết. Những chú cá này nặng tới hàng tạ, dài hơn 2 m và chẳng coi người ra cái đinh gì.
Ty nhiên, bọn bỏn cũng khẳng định là tuổi của chúng chỉ khoảng 30 năm, tuổi maximum là khoảng 60 tuổi. Nhân tiện chúng cũng khẳng định luôn là những vụ cá ăn người trong truyền thuyết là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí chúng còn có nhân chứng vụ một chú cá dòng Catfish ở Brasil vì cố nuốt một ngư dân nên nghẹn chết. Dân túm được cả cá cả người dưng sợ bị nghi là giết người nên cho cả người cả cá lên ô tô chở đến đồn cảnh sát
Discovery chắc đáng tin hơn báo đảng chứ, TT?
Nothingtolove (145)
Sao trong 4pic này có lắm tên thích ănmày dĩvãng, điểnhình là lão chủ 4pic
sss_sy_sss (146)
Địt pẹ Trung Tiện lau ta lau tau, dư tintin 9x.
Anh nói có thằng cổ võ nó sướng mõm chứ có phẩy là phẩy cổ võ mí chửi được đâu hở tên Trung Tiện thối tha kia??? Còn dư tập tạ chính xác anh nói vật lí . Vì cái quyển sách nó mấy trăm trang nặng so ví gái 8 tủi, và trông nó hài vãi cứt, 1 thằng 8 tủi vác cuốn sách vật vã đã thấy bùn cười mẹ rùi(cười vui nhớ chứ đếu phẩy cười khẩy). Không hình dung tởng tượng ra được hả??? Cái thời anh làm con nông dân làm đéo gì biết KGĐ có mấy tập??? đi học nhục như chó mí phẩy kiếm sách đọc cho nó bằng chị bằng em, Tiện nói láu táu bỏ mịa.
Kể cả vấn đề lô gích, anh tự nghĩ trẻ 8 tủi đọc Tây Du, Thủy Hử, Tam Quốc, Phong Thần, Đông Du... thì còn nghe được, chứ KGĐ mà hạp được ví trẻ 8 tủi thì chắc già trước tủi quá, thành cụ non mịa.
Bé đâu, đồng ý ví anh thì cho phát rắm thối chào mừng cái đê......
Cu To Như Phích (147)
Công nhận sách lậu bọn Nam kỳ đọc vẫn phê hơn Bắc kỳ khắm. Anh nhớ hồi năm bảy mấy đọc quyển The Godfather của thằng Puzzo do thằng Lang nghiện dịch tới giờ vẫn nhớ in.
sss_sy_sss (148)
ỐI địt mẹ thằng Rắm Thối, vưỡn gọi anh là cô nhá.
master (149)
Địt kụ thằng Ét nói như đầu buồi.
Thế 8 tuổi không đọc KGĐ thì nhẽ để 18 tuổi mới đọc chắc. 12 tuổi chúng nó đã bắt đầu đọc Cô giáo Thảo mí lại Chú Kim rồi Ét ợ.
Anh 7 tuổi học lớp 1 ( giờ là lớp 2 ) vác cuốn Kho tàng cổ tích VN 4 vào lớp đọc cô giáo són mẹ đái. Mà thời đấy còn cái buồi gì khác để đọc ngoài mấy cuốn đấy.
Quên, chào chi bộ đểu cái đồng thời chào thằng Bựa xe ôm mặt lìn.
Y_Cà_Pháo (150)
Sao trong 4pic này có lắm tên thích ănmày dĩvãng, điểnhình là lão chủ 4pic @ Nothing
------------------------------------------------------------
Đitmẹ thằng Nothing nói ngu như lừa. Địtpẹ mày thử sửdụng cái gáodừa của mày đặt lại câuhỏi xem ai đang ănmày dĩvãng?
Ở quán bựa này đang làm việc rất tâunhã là đem thugom ănmày dĩvãng vào một giọ, nhằm giữgìn thủđô xanhsạchđẹp nhân dịp kỷniệm 1000k năm Thăng Lông.
Địt pẹ mày ngu lắm. Chỉ thị của đảng và nhànước ở đây này : "Hà Nội thu gom người lang thang trước đại lễ 1000 năm "( http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/05/3BA1B8D8/).
Địt lồn mẹ mày cứ bảo Trungương tắt đài, đốt sáchgiấukhoa lịchsử đi thì bố mày dí buồi vào bócmẽ trung ương nữa.
Nhưng cũng phải nói thêm rằng: trong thờibuổi thóc cao, gạo kém, thấtnghiệp nhiều, tươnglai mù mịt đéo biết nên đi đường nầu thì ngồi nhà lướt mạng, bócmẽ trungương cũng là một trải nghiệm tâu nhã. Hố hố.
Địt pẹ, đéo có việc gì mà cứ chạy lăng xăng ngoài đường thì xe máy đâm bỏ mẹ.
EURO (151)
@ Sờ Sịt
Đéogì đi cảngày về dòm qua quán một tý lại ngứamõm với tên Sịt nhá, tên Sịt khá ngon nhưngdạo nầy mắc chứng lèonhèo tòanchiện vớvỉn đéo chịu đựoc. Nói rồi, Rô đọc Không gia đình hồi 8 tuổi và thấy đéo có gì là nặngnề so với củ sọ đứa trẻ lên 8 cả, bởivậy lãoBựa nói nặng nề Rô phảnđối ngay ừ trảinghiệm của mình.
mà vàitrămtrang đó có là đéo, Ba chàng lính ngự lâm, bố già, thanh cung mười ba triều, Đắc nhân tâm... Rô cũng đọc từ khi 8-9 tuổi cơ, vẫn nuốt ngon.
11-12 tuổi Rô khôngbiết côgiáo Thảo làgì nhưng đạiloại Khámphá cảmxúc bảnthân mấy lại 1001 thécméc trong chịên vợchồng Rô vưỡn nuốt ngon chả lăntăn mẹ. ( héhé, nói ra thì hơi thíêu đạođức chứ mấycuốn này phẩy đọc lén và lấy trộm từ đầugiường của bà chị). Tới giờ Rô vưỡn khuyên những đứa em chơi với Rô nên tìm những sách đạiloại vậy mà đọc để tự trangbị kiếnthức tìnhdục cũng như giớitính cho mình, có đéo gì mà phẩy lăntăn hãm nhở?
Aiday (152)
TT, văn thơ tui không khoái lắm nhưng cũng không nhất trí việc bảo đọc những "không gia đình", những "tiếng gọi nơi hoang dã", thậm chí là "tình yêu cuộc sống" là nặng nề. Quả là không tươi đẹp như chuyện công an bắt gián điệp nhưng chẳng có gì là u tối như Nguyễn Công Hoan cả. Nhưng thây kệ, mỗi người mỗi ý. Riêng chuyện cá, tui vẫn thấy lập luận của TT là không chắc chắn vì chưa có một căn cứ thật sự rõ ràng. Nếu như Discovery túm được một chú cá Catfish nặng ngót tạ, dài hơn 2 m, mồm to như nồi 30, sau đó chỉ ra rằng bọn này ăn xác người sau khi hỏa thiêu.
Để chứng minh luận điểm, chúng bèn đốt một đống lửa lớn, sau đó quăng tro xuống nước (thay thính) rồi câu và túm được chú cá lớn ngay. Như vậy các chú cá đã sống lâu và tập nhiễm thói quen khi nào detect được khói, than, muội là sắp có xác người để chén và mò đến.
Đấy, nói có sách, mách có chứng người ta mới tin chứ.
Lại nữa, để chứng minh tuổi, họ làm survey về những vụ người bị cá tấn công, và thấy trong vòng 20 năm nay thỉnh thoảng có 1 vụ. Suy ra, chú cá đủ lớn để tấn công người có tuổi bằng X+20, trong đó X là tuổi cần thiết để lớn từ 1 chú bé con lên chú cá lớn nhưng chưa đủ để tấn công người, suy ra X vào cỡ 30 năm. Vậy tuổi chú cá tấn công người không quá 50 năm.
Kết luận là: chú cá này khoảng tầm 50 niên nhưng ăn nhiều xác người nên lớn nhanh
Cái lập luận của anh về vụ cá mập chỉ có lý khi có nguồn chính xác, dưng mà tui chưa thấy nguồn như vậy.
À, còn cái vụ cá cụ kêu khù khụ, bọn Discovery cũng ghi âm được tiếng kêu của một chú Catfish nặng ngót tạ, khi lôi lên thuyền nó cũng kêu khù khụ khù khụ thật, Myth confirmed
Aiday (153)
Nhờ Blog của TT tý
Trân trọng thông báo với chi bộ, nhất là những ai hay tò mò về ma như tui:
Hiện Discovey đang chiếu phim về ma (ghost lab) và những sinh vật chưa được biết đên (lost tape) khá hay, chi bộ bố trí xem, nâng cao trình Anh ngữ.
Đề nghị lão Bựa bốt nốt cá vàng đê, cho nó xong một thứ. Hay lão hết sách rùi
sss_sy_sss (154)
Địt mẹ thằng mát tơ, còn RÔ xinh thì để anh cắn vào mỏ cái.
Đọc anh cho kĩ vầu rùi chưởi, anh có nói là trẻ 8 tuổi không đọc được đâu? anh nói là trẻ 8 tuổi cầm sách bự trông vui đáo để, còn nếu đọc được thì trông già trước tủi, chứ anh có phán khác ý RÔ xinh đéo đâu? Lau ta lau tau...
Cả RÔ xinh và thằng mát tơ đều hãm lìn quá đi.
said to