Chạy bàn (#2) :P1



Chạy bàn (#2)

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2010-03-11 11:00:00

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần 1 xem ở đây)

Chạy bàn (Tiếp)

***

Chiều rảnh, Trung Tướng gọi Cỏn lên khách sạn tâm sự.

Cỏn tên Mùi Vừng, tuổi tầm hăm mấy, gốc Yên Báy tông dật, chả xinh dưng ròn như củ ấu. Trung Tướng khoái bọn phò ròn như củ ấu.

Cỏn kể, làng em Xâu Trết Cụ Yên Báy. Anh biết Xâu Trết Cụ không?

Trung Tướng bẩu biết đéo. Làng anh anh còn đéo biết.

Cỏn kể, Yên Báy nhế, xong đi hai mươi cây, vầu núi, xong đến một làng Mán, xong đến một làng Thổ, xong đến một làng Thổ, đến làng em, xong đến một làng Mán, xong lại đến một làng Mán.

Trung Tướng bẩu, từ từ ù mẹ tai. Tóm phát làng em Mán hay Thổ?

Cỏn giả nhời tự hào, làng Kinh.

Trung Tướng cười há há. Anh Hà Nội Kinh dưng làng Mừ.

Cỏn bẩu, tông gì lạ nhở.

Trung Tướng bẩu, ừa, tông Mừ. Em nghe anh sủa tiếng Hà Nội buồn vãi không há há.

Cỏn bẩu, anh nói tiếng Hà Nội ngọt mà anh.

Mẹ, phò Chín Mấy dẻo như mạch nha.

Cỏn làm chạy bàn quán Xiên Cả Trố. Vợ chồng Trố gốc Tháy Bình Kinh dạt Bãi Cháy mở quán cơm đã dăm năm. Trố nuôi bốn cô chạy bàn, tuyền tông dật Lào Kay Yên Báy Tháy Nguyên. Cỏn già nhất trong bốn.

Chạy bàn quán Trố không lương. Trố chỉ nuôi các cô ăn ngủ.

Chạy bàn quán Trố cũng không có bo. Bo chạy bàn chưa bâu giờ là văn hóa Lừa.

Hồi vửa quen Trố, Trung Tướng bẩu, quán bằng cái dốn, đéo gì bốn con chạy bàn?

Trố cười hề hề, chạy bàn cứt, tuyền trâu đấy.

Trâu Bãi Cháy chính là phò.

Trung Tướng hỏi, nhiêu?

Trố bẩu, năm sọi.

Đắt bục mả. Phò Hà Nội nhõn hai sọi.

Trung Tướng bẩu, ba sọi.

Trố bẩu, riêng mầy iêu tiên ba sọi. Lầu bản đủ năm sọi đéo lằng nhằng.

Mẹ thằng điêu. Lầu bản cứt, tuyền a cố (*****).

Lầu bản không tỉn trâu. Lầu bản tỉn mỹ nhân.

***

Bãi Cháy 19 Chín Mấy là Bãi Trâu Tầu.

Thời thởi giai chơi trâu bên Tầu nếu bị cam bắt sẽ lãnh phạt hai ngàn Ông Mao, gởi quả tang về vợ hoặc mẹ hoặc thượng cấp. Tầu lại thiếu gái mãn tính. Cam Tầu thì tinh nhuệ mãn tính. Các a cố điên loạn vì tỉn, tức Đói Lồn Mãn Tính. Chó cũng đéo nhục thế.

Bãi Cháy nghìn nghịt a cố. Tuyền bần nông Tầu mặt xương xẩu tóc bờm xơm bận bu-dông sờn phếch, túi lận vài trăm Ông Mao sang Lừa tỉn trâu. Trẻ Bãi Cháy thành ma cô tuốt tuột. Câu cửa miệng bỏn A Cố Hi Yuề Nàn Xả A Múi Hầy Mẩu, tức Mầy Sang Lừa Tỉn Trâu Hử, nổ râm ran tối tối suốt một dải bể dài từ Cáy Dăm tới Phà, vui như quốc khánh.

Xiên Cả Trố bán trâu giá năm chục ngàn Ông Cụ một tỉn, thì trâu hưởng hai chục. Mức chia bôi nầy phóng khoáng nhất Trung Tướng từng hạch toán.

Trâu già cỡ Cỏn ngày tỉn bình quân bốn nhát, doanh thu thuần cỡ tám chục ngàn. Đổ đồng tháng Cỏn kiếm hai trẹo, ngót cây vàng.

Cỏn bẩu, em chạy bàn nốt năm thôi anh.

Trung Tướng bẩu, sâu? Mót chồng hở?

Cỏn bẩu, em già rùi.

Trung Tướng bẩu, là em hưu hở?

Cỏn thở buồn, vầng. Mùi Vừng ế lắm rùi.

(Dừng câu vìu như một tập quán)

(@2008)

(*****) A Cố: Thằng giai Tầu, tiếng Bạc Và. Lầu Bản mặc nhiên đéo phải A Cố.





125 Comments (Page 1/1)

Yeu_Ro Yeu_Huong (1)

ảnh mùi vừng tắm bãi cháy à?  Ròn phết nhể 

EURO (2)

Chiện nầy hồi chín mấy, em còn nhỏ chả biết, hóng thôi nhế?
Còn hồi 2005 em đi Bãi Cháy với mấy quả Việt Kiều chơi, bỏn hỏi chủ khách sạn về vụ gái thì thằng chủ giả nhời Hạ Long làm căng mấy quả gái gú lắm chứ hông được thoải mái như Đồ Sơn. Lý do Hạ Long thương hiệu ngon về thiên nhiên di sản tùm lum nên bỏn muốn phát triển du lịch sạch, không như Đồ Sơn lép vế quá nên chủ trương ngầm là phát triển công nghệ tình dục nhằm hút khách.

Trung Tướng và chi bộ cồng phơm em miếng coi? Phẩy thế hông hay thằng đó thấy em là gái mà cứ hăm he soi mói nên nghĩ phóng viên tác nghiệp nên kiếm cớ lảng?



lanovia (3)



Thích Đủ Thứ (4)

TT xoá cái ảnh thằng Via post đi!

Phò phạch bây giờ nếu không hoang phí vẫn có thể kiếm được tháng khoảng 1 cây vàng đó!



Đại Nguyên Soái (5)

Đù mạ. Dạo này quán ế quá TT nhẩy .

Bài biên từ hôm qua mà đéo có được mấy cái cồng hết. .

Chắc bọn phản động bị Trung Ương tó hết rùi nhẩy. .

TT xóa mẹ nó cái hình của tên lã đi, thấy gớm bỏ mẹ



Bếnđậu9999 (6)

cái tập quán của TT làm cho em cứ đọc đến phần 2 thì quên mịa mất phần trước! hic hic..


otocu (7)

TT viết về Tầu khựa làm em nghĩ đến mấy chuyện này.

Theo bọn hải ngoại và báo chí ngoài luồng, vỉa hè, Trung ương sợ Tầu? Cả em cũng thấy thế. Mỗi TT bảo Trung ương đéo sợ. Đúng? Sai? Tại sao?

Lừa lại rất ghét Tầu? Chuyện này TT đã nói là do Trung ương định hướng. Sao phải vậy?

Tầu cực kì coi thường Lừa. Chuyện này hiển nhiên rồi.

Theo báo Đảng, gái Lừa lấy chồng Tầu ( Đài loan, Hàn Quốc) rất khổ nhục sao bọn bỏn vẫn liều mình xông tới? Thực hư ra sao?

Cuối cùng, theo chính sử, Lừa cũng có nguồn gốc từ Tầu(Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân là người nước Tầu), thế đéo nào giờ Lừa đéo đáng xách dép cho Tầu về mọi mặt.



otocu (8)

TT khai sáng mấy vấn đề trên dùm em cái


otocu (9)

Về chuyện làm ăn, em có 1 số bạn tuyền làm với Tầu. Chúng đều bảo Tầu rất lịch sự, làm ăn đàng hoàng. Tuân thủ rất tốt các điều khoản, nguyên tắc. Nếu có lừa đảo bùng chạc phần lớn toàn Lừa gây ra trước. Vả lại, hơn thua nhau là do kiến thức, trình độ. Lừa với nhau cũng có tử tế đéo gì đâu, cứ tí cái lại kêu. Phải có học phí mới khôn được chứ.

Theo báo Đảng, dân ta toàn thiệt, ví như dưa hấu chẳng hạn. Em thấy chuyện này nói ra thì càng phản ảnh Lừa cực ngu. Chẳng có hợp đồng hợp cốt đéo gì, đi bán rong thì phải chịu.



otocu (10)

Phò, lúc nào, ở đâu chẳng dễ kiếm tiền. Chuyện này là hiển nhiên. Giữ được hay không lại là chuyện khác.


otocu (11)

Quay lại chuyện Tầu và Lừa tranh chấp lãnh thổ, biển đảo. Giờ thì phải chửi Tầu rồi. Thực sự thì Tầu cũng là loại tham bẩn. Nước đéo nào giáp Tầu cũng có chuyện này. Yếu quá thì im, gấu cỡ Nga, Ấn thì bật lại.

Trước TT bảo đéo quan tâm đến những chuyện xa vời ngoài biển. Lý này nghe đéo thuyết phục. Cả vùng biển mấy triệu cây số vuông, bỏ là thế đéo. Dân chủ cũng cần, đất cũng cần, biển cũng cần, gấu lên để khỏi nhục cũng cần.



EURO (12)

Ơ cu Otocu này lâu lắm mới tái xuất giang hồ mà húng nhở?

Có ai chống lưng chưa mà dám bật lại đất mẹ hả Cu? bật lại nó không vả cho gẫy răng ý chứ. Mà biển đảo xa lắm, có động tới nồi cơm của các bố nầu đâu mà bố phẩy đánh với đấm? Vớ vẩn. Cùng lắm thì chết mấythằng ngư dân chân đất mắt toét, mà bỏn thì họ hàng dây mơ rễ má mẹ gì với bố mà bố phẩy lăn tăn nhể?

Chi bộ càng ngày chán hãm. Rình cả ngàuy coi có giai nầu tử tế không đặng đong đưa một tý cũng chả thấy. Hãm lìn.

 



Không Ai Sất (13)

Trước TT bảo đéo quan tâm đến những chuyện xa vời ngoài biển. Lý này nghe đéo thuyết phục. Cả vùng biển mấy triệu cây số vuông, bỏ là thế đéo. Dân chủ cũng cần, đất cũng cần, biển cũng cần, gấu lên để khỏi nhục cũng cần.
--------------------------------
Tên Óc cu đếk hiểu ý hắn Bựa rồi, ý hắn là cái lợi ích sát sườn thì đéo quan tâm mà động đến cái bãi hoang chim ỉa thì cả dân tộc nhảy dựng lên từ HVB cho tới bọn phản động.

Thực tế anh nghĩ vướn đề biển đảo chỉ giải quyết được khi xứ Lừa mình có dân chủ, hoặc nếu có dân chủ thì tranh chấp biển đảo với Tầu khựa cũng đéo lép như giờ. Coi bọn Nhận Bổn và Hàn Xẻng làm gương.

Bi giờ lãnh tụ mình muốn lên ngôi thì phải được lãnh tụ Tàu duyệt, thế thì chống thế đéo.

Tên Bựa sẵn sàng đổi nửa xứ Lừa lấy dân chủ là vậy!


minhhuong (14)

Tên Óc cu đếk hiểu ý hắn Bựa rồi, ý hắn là cái lợi ích sát sườn thì đéo quan tâm mà động đến cái bãi hoang chim ỉa thì cả dân tộc nhảy dựng lên từ HVB cho tới bọn phản động. @ Sất


 

Trong vụ đảo đủng ấy, có cả những đứa suy nghĩ tương tự như TT, nhưng vẫn vô cùng khoái chí giả vờ giả vịt thể hiện hăng tiết vịt giống hệt HVB phản động. Lí do bởi chúng cứ thấy cơ hội bật TW là khoái tít mắt, rồi thì ngàn năm có 1 dịp HVB- phản động cùng gào hao hao giống nhau, cùng tranh thủ chửi đểu chửi kháy TW.

Mà nhằm nhò mẹ, TW hào hùng vưỡn cứ vững dư kiềng 3 chân hợ hợ hợ



Kakashi (15)

Đọc chiện của TT nhiều, lại ước sao mình kô fải là Mẽo, là Nhật Bổn, hàn xẻng...yêu mảnh đất này và càng yêu hơn nếu nó là 1 bang của Mẽo hay ít ra là 1 tỉnh của TQ cũng đc :)) nếu được chọn quốc tịch TT sẽ chọn qt nào?



minhhuong (16)

 nếu được chọn quốc tịch TT sẽ chọn qt nào? @kakashi

-------------------------

Há, câu hỏi vui. Nếu được thì chọn đa quốc tịch, vài hộ chiếu luôn, Mẽo, Nhật, Anh Pháp, Lừa v..v  



Đại Nguyên Soái (17)

Đám tin tặc xâm nhập vào Diễn đàn x-cafevn.org, lại tiếp tục đưa thông tin thành viên của X-cafe lên trên mạng tại địa chỉ http://www.x-cafevn-db.info, hôm nay là Diên Vỹ (http://x-cafevn-db.info/users/dienvy.htm)  - một trong 4 người quản trị viên của X-Cafevn, càng lúc tui càng sợ, không biết bao giờ đến lượt mình đây, bà con vào xem coi khi nào tới lượt bà con bị đưa lên đây ????

=========

Đù mạ. Cái đéo gì đây không biết nữa.

Chi bộ có ai xài máy nhà đừng nên vô nhá. Ai rảnh chạy ra tiệm nét coi nó là cái đéo chó gì thế.

Địt con bà nó, đéo biết chiện gì đang xảy ra nữa, hoang mang quá đê.



Thượng Sĩ Già (18)

Dân chủ cũng cần, đất cũng cần, biển cũng cần, gấu lên để khỏi nhục cũng cần. @Tên Óc Cu

Gấu là gấu thế đéo ? Lấy cái mẹ giề để gấu, dùng dăng à ? Hay đ/c định xui nhưn dưn anh hùng Ta bơi thuyền thúng ra đấy rùi lâu vầu cắn nát trym quân xâm lược ?

Mẹ, nội cái chiện cỏn con điện nước dùng mỗi ngày còn lo đéo nổi thì húng là húng làm sâu. Chưa kể đến cái văn minh xe máy mới cả thói quen giao thông đi đứng hầu hùng của Ta đấy. Đ/c có muốn húng thì tự dong buồm ra đấy mà hy sanh, (đéo được tổ quấc ghi công đâu đấy), chứ xui chẻ ăn cứt thế là một hành động rứt chi hãm lìn, nhá.


thuoctinhyeu.vn (19)

Mãi anh đéo thấy bọn hacker đưa lý lịch anh lên nhể? Đcm bọn hacker phò, đéo điều tra ra nổi lý lịch anh Năm


Phạm Phương (20)

@ anh Năm: Vài ngày nữa sẽ đến lượt anh Năm, anh lo gì không có chỗ đứng trong mục mỗi ngày một nhân vật. Bọn hacker đã hack vào tận PC nhà anh rồi, Điều tra làm đéo gì cho mất công.
Chỉ buồn cười cho cái bọn nâng bi ở quan Bựa này, mọi ngày nổ như bom, thấy có đống phân nào là bâu lại như một lũ ruồi đói dưng hiện giờ nghe có chiện 1 phát cúp đuôi chạy như chó cúm. Thậm chí đéo dám ló mặt vầu chứ đừng nói j để lại còm. Bần nông kinh dị .Em Phương lâu nay ko thèm lên tiếng vì vẫn tức lão Bựa chiện ngày trước, nhưng từ hổm tới giờ thấy ngứa mắt quá nên hôm nay chửi phát cho bõ tức rồi đi ngủ.



lanovia (21)

Em Phương dễ thương quá

Mà công nhựn sao quán vắng vãi đái thế nhở? Anh vừa lướt qua cái trang thằng Soái bốt, thấy có 2 nick Văn Minh và anhoang_xeom có cùng một IP, thế là thế đéo nầu? Văn Minh là clone ních của tên Bựa à?


Phạm Phương (22)

@ anh Via: Lão Bựa của chúng ta có tận mấy nick, nên số còm của lão bị chia nhỏ ra, nếu ko lão bị bêu trước cả tên Tinman ý chứ. Thế đíu nầu, em vừa mong lão bị bêu ra cho bà con biết cái mặt dễ thương của lão lại vừa mong lão ko bị bêu để trên mạng còn tí tinh hoa, toàn bần nông, hóng hớt chán bỏ mịa.


Ma Bư (23)

Ơ em Phương nói thế là ý gì? Sợ khặc gì nhể.


trung_uong_lua (24)

Hố hố em Phương chưởi đéo nghe đã cái lỗ nhĩ wé! Lão Bựa chắc cũng đang giun nên đếch thấy vầu giả nhời cồng hay hắn bị CAM vật dồi, biết đâu hố hố



Cocacola (25)

Vài ngày nữa sẽ đến lượt anh Năm, anh lo gì không có chỗ đứng trong mục mỗi ngày một nhân vật @ Em Phương

 

Lo gì cưng, anh cũng ngờ ngợ cái chuyện đểu này nhưng mấy hôm rồi xiền vật kinh quá, không vào được sinh hoạt chi bộ!

 

Đéo mẹ! Chi bộ phải quán triệt là tất cả những giề đảng mình làm đều đéo phẩy sự thực rồi mà cứ lăn tăn mãi. Tên bêu lên đéo bâu giờ đúng vì các chú cam lo chạy thành tích lên xiền lên ghế nên tương đại mẹ chứ đúng cái đéo! Thằng bị bêu thấy không phải nó, nó địt phát rồi bỏ qua, chục thằng khác thấy tưởng thật nên thụt dái!

 

Đéo mẹ, hùi xưa đảng dựng nên chị Sáu, anh Tám ... phục vụ mục đích tôn vinh đảng mềnh. Giờ thì đảng dư sức bịa ra rằng đã đã túm được thông tin cá nhân thằng Chín thằng Mười phản động để chứng minh đảng mềnh anh minh thần võ! Minh, minh cái đéo!

 

Đéo mẹ, đến Định Lê như thế mà đảng còn sai cam lập lốc tung tin Định làm tay sai cho Tầu, làm thế để giúp Tầu gây xích mích tình đoàn kết Lừa - Sam, đẩy Lừa ngã vầu vòng tay Tầu Khựa. Hài vãi đái luôn!



Bia (26)

Lừa cũng có nguồn gốc từ Tầu@Gì?
---
Đến Tàu nó còn đếch biết nó có nguồn gốc từ đâu, lăn tăn làm mẹ gì cho mệt.


www.thuoc115.com (27)

ĐM chi bộ phò phạch quá, lan man đến tận đời Bách Việt làm đéo gì


langle179 (28)

Đéo biết nói chuyện gì bây giờ. Hết mẹ chuyện để nói rồi. Khổng khiếc chán bỏ bà. Vứt mẹ nó Khổng đi. 


www.thuoc115.com (29)

Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra


langle179 (30)

Gái điếm ở Pattaya. Chi bộ có tên nào đi Pattaya chưa? kể nghe coi đi.


Bia (31)

Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra@115
---
javaScript là cái mẹ gì nhở, có phải là : Uống bia thì nhớ đừng nhai khô mực?
 Đóe biết tắt ở đâu, kệ bố nó.


Fuk Kin Park (32)

Thế đéo nầu mà thằng Nhố là mod Vỉa Hè bên Việt Lét. Hèn gì bên đó toàn bọn bần nông!!!

Tướng Bựa biên tiếp "Cá Vàng" của thằng Sám Dắm gì gì đó đi cho quán bớt nhạt.



toi_vua (33)

Mượn em Thảo bài hát yêu thích, tặng Rô xinh sầu đông, quất một gậy quắn đít vào tên Trung Tướng Bựa vì tội tha hóa tintin. Hừm, ngẫm công tội, thì tên Bựa tầy đình chả thua chó gì sự nghiệp giáo dục của Trung Ương: tội hủy hoại tuổi trẻ xứ Lừa!


toi_vua (34)

Chúng ta đã trẻ trung làm sao!

Ngoảnh lại đây này cậu gì ơi
Ánh mắt cậu ta vô cùng quen thuộc
Phải chăng, chính ta đó, ngày còn trẻ
Chúng ta rất thường chả tự nhận ra mình

Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
Chúng ta đã tự tin làm sao

Ngày đó chúng ta đi trên thảm hoa mọi ngả đường mà chẳng hề có tiếng cười nhạo
Chúng ta tha thứ cho lỗi lầm của bè bạn
Chỉ phản bội là không thể tha thứ thôi

Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
Chúng ta đã tự tin làm sao

Hiệp một chúng ta đã chơi xong rồi
Chỉ cố để hiểu nổi một điều
Rằng để không bị bỏ rơi trên đường đời
Thì hãy cố gắng đừng đánh mất bản thân

Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
Chúng ta đã tự tin làm sao

Trên trời hừng đông đã tàn
Trong tim dông tố đang tạnh đi
Chả thể quên những khuôn mặt yêu dấu
Chả thể quên những đôi mắt thân thương

Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã trẻ trung làm sao
Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
Chúng ta đã tự tin làm sao



nhất (35)

www.thuoc115.com 23:05 13-03-2010 Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra

Năm băm nói như dắm, tắt java script thì còn lên mạng làm gì, may ra có hiệu quả ở mấy cái site sex, còn ở đây tắt đi thì kô viết còm được ở blog .
Anh dùng cái NoScript addon với Firefox, tên nào quan tâm thì cài thử mà dùng ( nên cài cả Adblock Plus ). Vào site sex, hay site có nhiều quảng cáo  nó chặn hết pop up với flash, xem phim êm cực, CPU cũng đỡ bị tải khi phải chạy nhiều flash.
Anh đã cảnh báo bọn phản động rồi, lên mạng là nằm trong lòng bàn tay của  Đảng quang vinh. Ví dụ cái yahoo blog nầy do Lừa quản lý, thế thì có dùng anonym proxy gì cũng không dấu được tung tích khi vào blog xem hay viết còm. 




(36)

"Cái đặc sệt made in bỏn là Khổng thì đéo thể gọi là văn minh vì quá tàn bạo bất nhân kiểu “Quân xử thần tử, phụ xử tử vong” và đối xử bất bình đẳng, chèn ép gái từ trong nhà ra phố chợ !" @ Ai Đó

 

Công nhựn Ai Đó húng lên giảng đạo Khổng cũng rất hay. Còn mấy câu này phải giảng ra sao hử ?



Luke :14: 26: "Nếu kẻ nào đến với ta mà không căm ghét cha mẹ, vợ con, anh chị em, và ngay cả đời sống của hắn, thì hắn không thể là môn đồ của ta".

Matthew 10: 34-36: "Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta xuống đây không phải để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn".



pe^te^211 (37)

Em Bé đọc thêm cái này nhé

http://sites.google.com/site/homilyc/20c22

Em trích đoạn ấy là một trong những đoạn dễ hiểu nhầm, đặc biệt khi thiếu lòng tin và tình yêu.

Xét cho cùng, theo đạo mà dễ thì cũng chán thật, thỉnh thoảng cũng phải vắt củ sọ tí nó mới hay, phỏng ạ?


langle179 (38)

@ Em Bé:Anh không biết gì về đạo Khổng cũng như không biết gì về đạo Thiên Chúa (anh có một quyển Kinh Thánh được tặng nhưng chưa bao giờ đọc nổi 1 trang vì đọc không vào) nhưng quan sát từ một người rất bình thường anh thấy rằng một đất nước theo đạo Khổng hoặc dưới ảnh hưởng của đạo Khổng (Trung Hoa, Việt Nam....) nó không làm con người đối xử với nhau tốt đẹp hơn. Một xã hội Khổng giáo nó gò bó con người trong những nguyên tắc, lễ nghĩa, triệt tiêu những tư tưởng sáng tạo, tự do - phóng khoáng. Ạnh nghe ở đâu đó có nói người Hàn bảo rằng "muốn phát triển đất nước Hàn trước hết phải triệt tiêu Khổng Giáo".
Còn về đạo Thiên Chúa? Một lần đi đến nhà thờ Tin Lành với một người bạn anh thấy ông Linh Mục giảng rằng "Thiên Chúa chính là Tình Yêu" một Tình Yêu không điều kiện. Tình yêu của một người mẹ với đứa con cũng là tình yêu không điều kiện. Vì Tình Yêu đó mà con người có niềm tin vào cuộc sống, họ đối xử với nhau tốt đẹp hơn, khi khó khăn họ không tuyệt vọng mà luôn có chỗ dựa tinh thần. Nước Mỹ theo đạo tin lành, nước Hàn ngày nay cũng đang dần theo đạo Tin Lành. Chắc hẳn không phải vô cớ mà người ta làm vậy?
Một quyển sách viết từ hàng nghìn năm trước chắc chắn sẽ có những điều mà người đọc đương đại sẽ giật mình. Nhưng có lẽ ta nên nhìn cái ảnh hưởng tổng thể của nó mang lại, chứ không nên soi từng câu từng chữ. Anh nghĩ vậy.


Cocacola (39)

Hoàn toàn đồng ý với Langle

 

Cảm ơn PT-211 nhé ! Bài giảng rất hay và mở mang tầm hiểu biết rất nhiều! Ơn Chúa ! Nơi Chúa con tín thác !

 

Anh em nào có linh mô tả chi tiết về 115 Thánh tử đạo Việt Nam thì cho mình nhớ! Hôm trước có Gúc thì chỉ sơ lược tên tuổi thôi, mình muốn hiểu thật chi tiết!



EURO (40)

Một lần đi đến nhà thờ Tin Lành với một người bạn anh thấy ông Linh Mục giảng rằng "Thiên Chúa chính là Tình Yêu" một Tình Yêu không điều kiện. Tình yêu của một người mẹ với đứa con cũng là tình yêu không điều kiện. Vì Tình Yêu đó mà con người có niềm tin vào cuộc sống, họ đối xử với nhau tốt đẹp hơn, khi khó khăn họ không tuyệt vọng mà luôn có chỗ dựa tinh thần.  @ Lặng

Em không nhớ rõ, nhưng hình như trong sách Thi Thiên, một cuốn sách thơ do David biên để ca ngợi tình yêu có một đoạn rất hay như thế này: Tình yêu thương hay nhân từ, chậm nóng giận, chẳng lên mình kiêu ngạo. Tình yêu thương hay nhịn nhục mọi sự, thứ tha mọi sự..

Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ.

Vậy sao chị Bé không trích dẫn giùm em những đoạn như vậy đi? Hay nó sến quá không hợp với phong cách chị?



EURO (41)

Sorry cả nhà. Thi Thiên là để một ông Vua là David biên ca ngợi Thiên Chúa.

@ Chị Bé, mới hôm trước em hỏi thăm chị có bị hội chứang Ái Thánh giá không mà toàn suy luận ra những quả ngoắt ngéo không hề ngờ tới khi nói tới Thiên Chúa và kinh Thánh, câu trả lời của chị sao chắc chị nhớ? Vậy mà hôm nay chị trch1 dẫn trơn tru hai câu Kinh Thánh mà em đọc qua còn sốc và cực sốc. Nếu chỉ từ hai câu KT này để nói người ta đánh giá về Thiên Chúa và Kinh thánh thì sẽ làm sao nhỉ? nếu như không hiểu ngữ cảnh để jesus nói lên hai câu đấy...? Hừm. thật là kinh sợ. Thảo nầu Giáo Điểm lại sáng suốt như thế khi lật mặt Thiên Chúa và phản bác Kinh thánh cực liệt. Bữa nay em gặp chị, một bản sao của Giáo Điểm cực nhuần nhuyễn.  Em chào chị ạ. Em lạy chị ạ.



EURO (42)

Vậy tại sao Jesus lại dạy môn đồ những câu vô đạo trên? Ai biết khai sáng giùm đi?

Tiếc là em không có Kinh Thánh ở đây để có thể nghiền ngẫm lại ngữ cảnh để Jesus phải thốt lên câu đó, cho nên chả dám tranh luận sâu vào đó kẻo hớ hàng chị Bé vả vỡ mõm. Thôi trông chờ vầu chi bộ vậy.

Nhưng Jesus có nhắc nhở các môn đồ nhiều về chiện theo Ta có nghĩa là các ngươi phải gánh trên vai một thập giá rất nặng, phải bước trên con đường đầy chông gai,phải rời bỏ gia đinh vì ta vì không phải lúc nào các ngừoi cũng nhận được sự ủng hộ của họ. Con ngươi sẽ phản ngươi, vợ ngươi sẽ rời bỏ ngươi, thế gian sẽ coi ngươi như quái vật... Bla bla đại ý thế.

Vậy thì những đại ý trên có liên can gì tới những câu trích dẫn của chị hông chị bé nhỉ? Vì lòng kính Phật yêu Chúa chị từng nói với em, làm ơn trả lời đơn giản ngắn gọn.

Và nếu em sai thì khai sáng giùm em chị muốn nói gì qua các câu trích dẫn đó?

 



lòng vả_lòng sung (43)

Nếu xét Khổng giáo theo những tiêu chí đơn lẻ về cách làm người thì có những điều rất "đạo đức". Ví dụ: Ngũ Thường (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín), Tứ đức (công , dung , ngôn, hạnh)
Thế nhưng Khổng giáo cũng đồng thời đặt ra rất nhiều những quy tắc bất di bất dịch, kiểu những tôn ti trật tự  hình thức : Tam cương (Quân- Sư- Phụ) cho nam giới , Tam tòng,  (cho phụ nữ), Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô ( có một con trai là Có, có mười con gái là Không ); Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại (bất hiếu có ba điều, không có con trai nối dõi là tội to nhất). Hoặc phân tầng thứ bậc xã hội theo nghề nghiệp như Sỹ, Nông, Công, Thương. 
Những quy tắc cứng nhắc, giáo điều này đã khiến Khổng giáo trở nên một sự áp đặt, tước đoạt quyền tự do cả về thân xác và tư tưởng của con người. Hơn thế nó là cơ sở để sản sinh ra một tầng lớp Ngụy Quân tử, tức là những kẻ dùng danh, dùng cái vỏ hình thức để che đậy một động cơ cá nhân, ích kỷ, xấu xa. Thế nên,nếu dùng nó như một tín điều để giáo dục và quản lý xã hội thì lợi bất cập hại. Đó là lý do mà những nước chịu ảnh hưởng Khổng giáo chịu thua những nước Tây phương,không bắt kịp trào lưu Công nghiệp hóa của thế giới và người dân thì chịu thân phận nô lệ lâu nhất.


lòng vả_lòng sung (44)


Khổng giáo có một câu nói hay nhất, nhân văn nhất mà ta nên dùng nó để xem xét mọi quy tắc giáo điều khác thì sẽ thấy chỗ hạn chế, chỗ phi nhân văn của rất nhiều những Quy tắc Khổng giáo khác: Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân (điều gì mình không muốn, đừng áp dụng nó với người khác). Nếu dùng tiêu chí này mà xét thì sẽ thấy tính chất phản nhân văn, phản tiến hóa của rất nhiều những quy tắc giáo điều của Không giáo. Những kẻ thống trị, những kẻ đạo đức giả ( aka Ngụy quân tử) thường phớt lờ quy tắc nhân văn này, mà bám vào những giáo điều khác để làm công cụ đàn áp, trói buộc tư tưởng của kẻ khác, duy trì quyền cai trị cũng như che đậy sự xấu xa trong tâm hồn thật sự của họ (tầng lớp thống trị)


(45)

Hehe, TT thấy tài câu còm của bé chưa? Câu tiếp cho TT này

@ Langle
: Một quyển sách viết từ hàng nghìn năm trước chắc chắn sẽ có những điều mà người đọc đương đại sẽ giật mình. Nhưng có lẽ ta nên nhìn cái ảnh hưởng tổng thể của nó mang lại, chứ không nên soi từng câu từng chữ

@ Eu Nếu chỉ từ hai câu KT này để nói người ta đánh giá về Thiên Chúa và Kinh thánh thì sẽ làm sao nhỉ?


Chính là điều bé muốn nói. Lấy 1 câu quân xử phụ xử để đánh giá cả một hệ tư tưởng Khổng, văn minh  Trung Hoa  liệu có khách quan không ? 


Đến năm 2008, tổng cộng có  249 học viện Khổng Tử ở 78 quốc gia với mục đích truyền bá tinh hoa văn hóa Hán trên tư tưởng "hài hoà", "hoà giải", "hoà bình" của Khổng Tử ra toàn thế giới. Trong lúc  Lừa chửi Tàu như chó thì Mỹ dân đổ đi học tiếng Trung, tất nhiên sẽ học luôn văn hóa Tàu.  Bọn Tây Mỹ đúng là ngu hết chỗ nói.



( Một học viện Khổng Tử khai trương ở California)


Vấn đề tư tưởng, văn hóa, xã hội luôn được nhìn nhận đa chiều. Ý kiến của mình chỉ là một trong muôn triệu ý kiến khác. Bé ghét cái thói cứ xem ý kiến của mình là tinh hoa, mọi ý kiến khác là bần nông. Những kẻ tinh tướng ba hoa luôn bị sập bẫy chính mình, gọi là gậy ông đập lưng ông.



Cocacola (46)

Hơn thế nó là cơ sở để sản sinh ra một tầng lớp Ngụy Quân tử, tức là những kẻ dùng danh, dùng cái vỏ hình thức để che đậy một động cơ cá nhân, ích kỷ, xấu xa. @ Lòng vả

 

Đúng thế, và nói cho vuông theo ngôn ngữ bình dân thì đó chính là sự dối trá. Trong khoa học, triết học, ngoài chợ, trong quán bựa .... không ai chấp nhận được sự dối trá đâu! Nhở!

 

Vì sâu vì sâu? Sự dối trá có thể đem lại cho con người ta lợi lộc trước mắt và tức thời nhưng lại tạo ra sự bất ổn trong cuộc sống xã hội và của chính mỗi con người. Xã hội rặt phường dối trá lừa đảo nhau thì đến cọng rau nhét vầu mồm cũng không thể tin được.

 

Chính vì thế mà quê hương Khổng giáo của em người ta dám làm những chuyện ác nhân bỉ ổi mà bọn Mẽo thối lẫn bọn tư bản đế quốc giãy chết không ai dám nghĩ đến đâu đấy em Nga ạ! Đó là chuyện pha melamin vầu sữa cho con nít uống đấy em!

 

Khổng giáo còn ngụy biện đến mức gán cho tầng lớp quân tử nhiều đức tính mặc định hiển nhiên là cao cả và cho phép tầng lớp này đặc quyền hành xử theo ý mình.

 

Thế nhưng tiêu chuẩn nầu được là quân tử thì giấu biệt. (Y chang như giai cấp vô sản trong đạo Mác Lê đảng mềnh ý, giờ các cụ tỉ phú đô-la Mẽo rùi mà vưỡn là giai cấp vô sản ưu tú lãnh đạo nhân dân, còn em công nhân may bị ép lương đi biểu tình đòi quyền lợi thì lại do bọn xấu xúi giục kích động gây mất ổn định, phá hoại phát triển v.v..). Hài vãi đái luôn nhờ !



Cocacola (47)

Trong lúc  Lừa chửi Tàu như chó thì Mỹ dân đổ đi học tiếng Trung, tất nhiên sẽ học luôn văn hóa Tàu.  Bọn Tây Mỹ đúng là ngu hết chỗ nói. @Bé

 

Hài vãi nhờ! Dân Mẽo nó học tiếng Trung có phải để nó rước Khổng hay rước chung ương Khựa mình về nhà nó xài đâu nhờ ! Nó học tiếng Trung vì xiền cả đấy, vì số tiền bán hàng cho tỉ thằng Khựa đấy thôi.

 

Bọn Khựa thời gian đầu chưa biết mấy về tiếng Mẽo thì bọn Mẽo phải đi học tiếng Khựa, văn hóa Khựa để giới thiệu hàng, xài hàng Mẽo thấy ngon, tự khắc bọn Khựa sẽ ầm ầm đổ đi học tiếng Mẽo để “Give me more, give me more!”

 

Còn chuyện mở viện nghiên cứu cái gì đó, đâu có nghĩa là nó tốt. Tỉ như lập phòng xét nghiệm cứt để phát hiện những bệnh có trong cứt, từ đó mới đi tìm cách bào chế ra thuốc mới chữa bệnh ấy bán hốt bạc thiên hạ.

 

Đơn giản thế thôi nhờ!



(48)

sách Thi Thiên... ca ngợi tình yêu có một đoạn rất hay như thế này: ...Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ.Vậy sao chị Bé không trích dẫn giùm em những đoạn như vậy đi? @Euro


Bé sẽ trích dẫn cho Euro một câu khác của Không Tử,


Từ triều về nhà, nghe tin chuồng ngựa cháy, Khổng Tử nói, "Có ai bị thương không?" Ông không hề hỏi về Ngựa. (Luận Ngữ )


Khổng tử ra đời trước Chúa gần 600 năm. 2600 năm trước TQ điên đảo vì chiến tranh cát cứ liên miên, xã hội bị băm nát từng mảnh nhỏ, thân phận con người không bằng một con ngựa. Câu chuyện chuồng ngựa vì vậy mang giá trị nhân văn sâu sắc.


Tư tưởng chủ đạo của Khổng là cai trị con người bằng đạo đức và lễ nghĩa, tuy có khá nhiều mẫu thuẫn trong triết lý.  Các đời vua chúa TQ đã biến thể Khổng thành Nho Giáo cai trị bằng ngôi vị độc tôn thiên tử phục vụ quyền lực phong kiến của mình.






(49)

Hài vãi nhờ! Dân Mẽo nó học tiếng Trung có phải để nó rước Khổng hay rước chung ương Khựa mình về nhà nó xài đâu nhờ !@ Cola

Hài vãi nhở, rước Khổng hay rước chung ương Khựa về nhà thì ai viết Nam Quốc Sơn Hà, Hịch Tướng Sĩ, Bình Ngô Đại Cáo,
Đánh cho để dài tóc, đánh cho để đen răng, đánh cho nó chích luân bất phản, đánh cho nó phiến giáp bất hoàn.


(50)

Ạnh nghe ở đâu đó có nói người Hàn bảo rằng "muốn phát triển đất nước Hàn trước hết phải triệt tiêu Khổng Giáo".@ Langle

Bé có rất nhiều câu nói của các học giả có tên tuổi đàng hoàng cũng bảo rằng muốn phát triển phải triệt tiêu Thiên Chúa giáo nữa cơ. Nếu anh cần bé sẽ trích dẫn tên tuổi. Dưng bé cam đoan bỏn là lũ phản động. Chỉ đề nghị anh Le nghiên cứu lại Cách mạng Pháp xem.


langle179 (51)

Lại Lịch Sử!
Có vấn đề về thế nào là Khựa đây: Le đã đọc một quyển sách Lịch Sử (lâu quá rồi quên mịa nó mất title) có nói rằng "Nhà Trần tự coi mình là một triều đại Trung Quốc". Đáng suy ngẫm!



langle179 (52)

@ Em Bé:
Anh ít nghiên cứu. Chỉ quan sát thôi. Vườn nhà anh có 2 cây cam, cây ra quả ngọt anh để lại chăm sóc, cây ra quả chua và ít trái thì anh vứt bỏ nó đi.
Nếu như cây cam Khổng Giáo ở vườn nhà anh thì chắc chắn anh đã vứt bỏ nó đi từ rất rất lâu rồi. Nó đã được trồng quá lâu trên mảnh vườn này mà quả ngọt thì anh chẳng thấy đâu.
Thôi anh phải đi rồi, em cứ còm đi. Anh sẽ nói chuyện với em tiếp.


lòng vả_lòng sung (53)



Nhật bản sở dĩ canh tân và trở thành cường quốc vào cái thời cả châu Á khuất phục trươsc phương Tây là nhờ tư tưởng Thoát Á. Thoát Á nghĩa là thoát khỏi cái bóng của tư tưởng tiểu nông và giáo điều từ Trung quốc, cũng là sự thống trị của tư tưởng Khổng Giáo.
Trích dẫn dưới đây từ báo chính thống nhé !
http://www.tuanvietnam.net/2010-01-14-thoat-a-luan
"Thoát Á luận là tựa đề bài báo của Fukuzawa Yukichi, với nội dung thoát khỏi vòng kiềm tỏa của nền văn hóa tiểu nông, cổ hủ lạc hậu, nặng về hình thức giả tạo bên ngoài của các nước châu Á mà Trung Quốc là điển hình, để học theo nền văn minh phương Tây và hội nhập vào thế giới bên ngoài.
Bài luận nổi tiếng này đã khơi nguồn cho dòng triết học Khai sáng của Nhật Bản, nền tảng tư tưởng và tinh thần của cuộc Canh tân Minh Trị đưa nước Nhật thoát khỏi nguy cơ lệ thuộc và phát triển ngang hàng với phương Tây cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20."
Thích đọc nguyên văn thì link đây:http://vnthuquan.net/diendan/tm.aspx?m=180635
 P/s :Tranh cãi thì nhắm vào chủ đề/ ý tưởng chính mà phân tích, lý sự. Chọn câu chọn chữ vụn vặt, đặt nó ra ngoài tổng thể để bắt bẻ, hoặc đưa một dẫn chứng ngược lại  là thói cãi cùn, phá thối kiểu Bần nông vô học vô lương.
ĐM Lừa


nhi_nho (54)

Đm, thấy trong đám bựa viên có thằng nói chiện cái mẹ gì mà tiếng Việt mí Môn khờ me là anh thấy ngờ ngợ cbn rồi. Khả năng thằng này trưa qua ngồi uốn diệu chung với anh ở Thanh Đa rứt chi là cao.

Rồi cái thằng mẹ gì mà Fuck fuck cứ dìm hàng anh Nhố là thế đếu nào nhở?


(55)

Nước Mỹ theo đạo tin lành, nước Hàn ngày nay cũng đang dần theo đạo Tin Lành. Chắc hẳn không phải vô cớ mà người ta làm vậy?@ Langle


Tất nhiên không phải vô cớ rồi. Tin Lành là một nhánh của Kito giáo thiên về hướng cải cách và đối chọi với khuynh hướng bảo thủ của Công giáo Lama. Cũng không phải ngẫu nhiên Tin Lành bị Công giáo gọi là Thệ Phản. Cải cách của Tin Lành làm tôn giáo này nhập thế rất rộng rãi trong mọi mặt đời sống. Hàn quốc khi phát triển mạnh mẽ đón nhận rất nhiều điều mới lạ của phương Tây  khiến Đạo Phật tỏ ra lạc hậu lỗi thời, trở thành biểu tượng của cái cũ  vì chủ trương xuất thế của mình. Tin Lành đặc biệt phát triển mạnh ngoài yếu tố xã hội háo hức đi tìm cái mới còn nhờ các yếu tố sau: 


- Đông hành với dân tộc Hàn chống lại xâm lược Nhật.

- Phù hợp với một phần truyền thống Hàn là đạo Shaman tôn thờ Độc Thần.

- Việc truyền giáo luôn đi đôi với các dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục.

- Tham gia mạnh vào hoạt động chính trị, ủng hộ nhiều chính khách trở thành lãnh đạo chủ chốt hay tổng thống

- Tổ chức nhiều hội đoàn thanh niên chống lại những tập tục mê tín và những thói quen xấu, đồng thời thúc đẩy sự bình đẳng giới, xoá bỏ tình trạng thê thiếp và đơn giản hoá các hình thức nghi lễ, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.


Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Hàn làm nhiều người tin rằng  Chúa ban phép lành cho họ. Tất nhiên đó là niềm tin tâm linh riêng của họ, không bàn cãi. Nhưng về thực tiễn xã hội sẽ có nhiều điều phải bàn tới sau khi anh Le nghiên cứu xong cách mạng Pháp.




Không Ai Sất (56)

Cô Bé nhẽ CAM ưa thọc ngoáy vướn đề tông giáo?

Chị bộ cãi nhau làm đéo, hắn Bựa về lại có vài câu hế lô rồi chuyển mẹ sang bích khác, mất time!


(57)

Há há. Nhìn mấy lão hói nhảy đông đổng vui dễ sợ.

Thoát Á luận diễn nôm là chửi chết mẹ lũ lừa đi, cần gì dài dòng thế. Ngáo đã. Để dưỡng da, tỉnh dậy sẽ đi tìm mấy con lừa chửi tiếp.



Phạm Phương (58)

Hôm trước em Phương chết cười, hôm nay lại phá ra cười một lần nữa. Đúng là buồn cười đéo chịu được cái chi bộ đểu của lão Bựa. Đểu đéo gì mà đểu thế chứ. Từ hôm qua đến giờ, nghe bót CAM trên mạng sập phát là lại đông vui nhể. Đéo ai nhắc đến vụ CAM Quýt gì.
Lẫn sau các bác hãm thì cũng hãm vừa phải thôi nhé. Có đống phân nào lão Bựa ị ra thì cũng bâu ít thôi, kẻo đến lúc sợ CAM lẩn nhanh hơn giun thì trẻ con như em nó cười vầu mặt cho.
Ngứa mõm chửi vài câu chứ em cũng đéo thích lên tiếng ở đây làm gì cả. Em vầu đây đọc lão Bựa viết gì chứ đéo có thời gian rỗi hơi nghía qua mấy cái còm hóng hớt tên Gúc của các bác. Hai hôm nay, thấy chuyện nực cười nên hơi lắm mồm. Mong các bác không chấp trẻ con.


www.thuoc115.com (59)

DM Lét bựa bần nông hoang phò đợt này éo dám vào lốc nữa đâu, tiền đang vật tung người hố hố.  Éo phải hắn sợ vụ cà phò mà hắn đang sợ vụ khác, Lét mà


EURO (60)

@ Phương. Không đâu, thật ra từ qua tới nay quán Bựa mới chấm dứt chuỗi ngày hãm kéo từ trước tết tới giờ đấy. Yêu chi bộ quá đi.

Dạo này Năm Băm cũng chán chửi xằng rùi hả? Lâu lâu vầu còm được vài hàng tí hỉn hãm vậy?

Thông bấu tới toàn chi bộ, Trung Tướng đang ở Sài Gòn lo vài thương vụ làm ăn, tiện thể đang giúp em Rô vài trải nghiệm nhỏ biên en chai nên chi bộ đừng ngoáng. Trễ nhất ngày mai TT sẽ về tới, bởi vậy chi bộ đừng xôn xao gây hoang mng không cần thiết nhế. Cứ chửi nhau cho nó hoành tráng đi.



pe^te^211 (61)

Anh em nào có linh mô tả chi tiết về 115 Thánh tử đạo Việt Nam thì cho mình nhớ! Hôm trước có Gúc thì chỉ sơ lược tên tuổi thôi, mình muốn hiểu thật chi tiết! @Cò

CacThanhTuDaoVN_Phan1.rar

CacThanhTuDaoVN_Phan2.rar

CacThanhTuDaoVN_Phan3.rar


www.thuoc115.com (62)

Rô bóng nói chuyện như cặc.


www.thuoc115.com (63)




pe^te^211 (64)

Từ triều về nhà, nghe tin chuồng ngựa cháy, Khổng Tử nói, "Có ai bị thương không?" Ông không hề hỏi về Ngựa. (Luận Ngữ ) @Bé

Câu này của Ban Tuyên giáo đời Hán. Đéo có trong Luận ngữ đâu em.


www.thuoc115.com (65)




vô thần (66)

vừa ở rừng chui ra...tiền vật gái vật tơi bời ko tiện vầu còm thôi chứ sợ éo thằng nầu...mà các tinh hoa dạo nầy ít vầu quán thật...


An Hoang Trung Tuong (67)

Cô Bé có một thói rất chán là hay trích sách thông qua một bài của một thằng hãm lìn nào đó chớ không hề đọc sách.

 

Vậy không tốt đâu. Từ cái hôm cô thao thao về Kinh Thánh rùi vặn vẹn tại sâu bẩu Chúa sinh ra mọi loài mà Chúa còn có Mẹ Mary, rùi ai đẻ ra Mary.. là Trung Tướng hết cả hứng hầu chiện cô.



cathnga (68)

Thông bấu tới toàn chi bộ, Trung Tướng đang ở Sài Gòn lo vài thương vụ làm ăn, tiện thể đang giúp em Rô vài trải nghiệm nhỏ biên en chai nên chi bộ đừng ngoáng. @ Rô Xinh

Tin trọng đại thế nầy mà bây giờ em Rô mới thông báo nè. Em Rô là Vàng Son thứ 2 sau em Hê gặp mặt Trung Tướng rùi nè, chị Nga nhờ Rô Xinh ôm Trung Tướng 1 cái thật chặt, hun 1 cái hun thật dài.

Trung Tướng nhớ phải làm Vàng Son thật vui nhớ.

@ Chi bộ: Tẹo nữa em Nga sẽ ngồi biên còm tiếp về đạo Khổng với cả Đức Chúa bị đóng đinh lên thánh giá, với cả lời cảnh báo những khổ nạn mà đệ tử sẽ gặp khi theo Người (tuyền là những vấn đề em Nga cực kỳ quan tâm), híc, mỗi tội em Nga hơi hơi lười vì bây giờ em Nga đang thích mua 1 cái xe đạp, nên đầu óc không được tập trung lắm. Chi bộ biết ai mún bán xe đạp thì ới cho em Nga biết với nhé. Vừa tốt vừa rẻ ý. Hi hi hi.



conkat90 (69)

Lẫn sau các bác hãm thì cũng hãm vừa phải thôi nhé. Có đống phân nào lão Bựa ị ra thì cũng bâu ít thôi, kẻo đến lúc sợ CAM lẩn nhanh hơn giun thì trẻ con như em nó cười vầu mặt cho.  @ Pham Phuong


Có những người dũng cảm như cô Phương thật là niềm hy vọng và hãnh diện cho nước ta. Hỗn láo và mất dạy như cháu ngoan bác điển hình, nhưng quả thật dũng cảm. Từ tiền bán thế kỷ trước, nếu đa số người việt mà dũng cảm được như cô Phương khi đối diện với bộ máy cam quýt gì kia thì ngày nay bộ mặt nước ta đã khác. Theo nghĩa nào đếch đoán được, nhưng chắc chắn là khác. Mà không chỉ thế kỷ 20 đâu. Suốt lịch sử, thỉnh thoảng có một vị mạnh dạn biên Bình Ngô Đại Cáo thì là dũng cảm. Nhưng thỉnh thoảng lắm lắm lắm. Ngoài ra có khi hàng trăm năm Bắc triều ngồi trên đầu chỉ xuống, mà anh hùng nước ta nghỉ giải lao ở đâu, chả thấy tăm hơi. Các cu hĩm cụ trong đây nồng nhiệt lòng yêu nước cao độ may mắn sanh thời có những Nguyễn Trãi, thì rít rống "ta rất độc lập, chẳng bao giờ sợ thằng khặc nào" được. Gặp phải thời anh hùng hô biến, dám chắc bố các cụ cũng đếch dám mở miệng cóc. Bởi Phòng Nhì sẽ vịn vai không có ngày về. Tất nhiên trừ cô Phương. Vì cô ấy đếch sợ ai, như đã tuyên bố. Mà thói đời, cách nào xác định được ta đang ở vào thời nào? Vàng son hay bỏ mẹ? Thường đang kỳ bỏ mẹ vẫn lắm đứa tự xưng Lê Lợi.  Lại thường khi phải nhờ đến gương cụ Nguyễn Trãi để tự động viên tinh thần nhẽ đang kỳ hô biến. Vì nếu không đã khởi nghĩa Lam Sơn mẹ, chuyện thật trước mắt việc gì phải mơ tưởng một quá khứ hào hùng nào đó để tự an ủi?  



thuoc115.com (70)

Hố hố, bần nông lét bựa online rồi à? Lo xong vụ scandal chưa


cathnga (71)

Còm mà đâu mất tiêu, chả dám gửi lại sợ tẹo nữa lại ra một loạt, Yahoo đểu!!!


cathnga (72)

"Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta xuống đây không phải để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn"

Về logic cầu nầy huyền tuyền chẳng có gì sai cả. Có Thiên Chúa tất nhiên là phải có ghen tị roài. Sao Con zai do ta đẻ ra mà lại yêu Thiên Chúa hơn ta nhỉ??? Mẹ đẻ ta ra sao lại yêu Thiên Chúa hơn ta nhể??? Con dâu với mẹ chồng khỏi cần bàn đê. Vậy chả phải là kẻ thù ngay trong nhà hay sao???

 

Chi bộ đọc và chỉ đọc thôi mà không ngẫm, không áp dụng vào thực tế. Em  Nga lấy ví dụ rất đơn giản thế nầy. Em Nga thực sự rất mong ước con zai của em Nga kiếp nầy có thể trở thành thầy tu (ấy là trước khi biết Pháp Luân Công). Nhưng nếu em Nga nói điều nầy ra, thì chắc cả 2 bên nội ngoại đều cho em Nga là bị dở hơi. Tại sao họ không muốn người thân trở thành thầy tu, ấy là vì cái “tình” riêng của con người, khác hẳn cái gọi là “tình yêu” của Thiên Chúa nhế.

 



cathnga (73)

Chính vì thế mà quê hương Khổng giáo của em người ta dám làm những chuyện ác nhân bỉ ổi mà bọn Mẽo thối lẫn bọn tư bản đế quốc giãy chết không ai dám nghĩ đến đâu đấy em Nga ạ! Đó là chuyện pha melamin vầu sữa cho con nít uống đấy em!

Khổng giáo còn ngụy biện đến mức gán cho tầng lớp quân tử nhiều đức tính mặc định hiển nhiên là cao cả và cho phép tầng lớp này đặc quyền hành xử theo ý mình. @ anh Cò Lả

1. Ở quán Bựa đã lâu rùi mà các anh vẫn còn mắc cái tật là cứ lấy một vài điển hình xấu rùi gắn cho cái Đạo ấy là xấu. Thế nên cái vụ sữa melaninla rì rì, em không tranh cãi với anh. (mong rằng anh tự hiểu)

2. Em đồng ý với các anh rằng, đạo Khổng có nhiều bất cập với xã hội hiện đại ngày nay. Nhưng khi xem xét ở một mức độ sâu xa kết hợp với lịch sử, văn hóa thì không thể phủ nhận những đóng góp của nó trong sự tiến bộ của nhân loại ngày nay.

3. Ngoài ra, tất cả các Đạo đều không phải là do con người nghĩ ra, mà đều được truyền thừa từ Thần, trước khi phê phán bất kỳ một đạo nào các anh hãy thử một lần đóng vai một vị Thần và suy nghĩ xem nầu???

4. Mục đích của Đạo là gì??? Là để con người tìm thấy ý nghĩa của sự tồn tại của mình không phải là để con người hưởng lạc ở cõi nhân gian nầy, nên việc gắn Đạo vào việc phát triển kinh tế ở thời đại này không thể nào được coi là đúng đắn. Vì sao??? Vì nó làm con người mất phương hướng, tưởng rằng Thiên Chúa tồn tại vì tình yêu và hạnh phúc của con người tại nhân gian.

5. Vì sao trong Đạo Khổng, Vua có vị trí rất rất quan trọng??? Bởi vì đó là hình mẫu xã hội gần nhất với thế giới của Thần, nơi đó được cai quản bởi các vị Thần với uy đức và lòng từ bi vô biên và đơn giản là ở đó không có khái niệm gọi là DÂN CHỦ.

Em Nga sẵn sàng tiếp tục trả lời những vấn đề khác tỉ như liên quan tới phụ nữ v.v.... nếu bác nầu còn tiếp tục muốn hỏi.

 

 



cathnga (74)

Nhưng Jesus có nhắc nhở các môn đồ nhiều về chiện theo Ta có nghĩa là các ngươi phải gánh trên vai một thập giá rất nặng, phải bước trên con đường đầy chông gai,phải rời bỏ gia đinh vì ta vì không phải lúc nào các ngừoi cũng nhận được sự ủng hộ của họ. Con ngươi sẽ phản ngươi, vợ ngươi sẽ rời bỏ ngươi, thế gian sẽ coi ngươi như quái vật... @ Rô Xinh

Câu nầy cũng tương đương với câu trên thôi, nhưng với hàm ý sâu xa hơn rất nhiều. Đó là các đệ tử muốn tu lên đều sẽ phải chịu kiếp nạn như Đức Chúa vậy, thế có nghĩa là sao??? Người càng tốt sẽ càng gặp nhiều khổ nạn. Nghe vậy đã sợ rùi, có mấy ai dám tu, có mấy ai thực sự dám theo Thiên Chúa ngày nay??? (Nếu ai quan tâm sâu hơn nữa, em Nga sẽ trả lời thêm, còn không thì thế nầy là OK roài)

 



cathnga (75)

Chi bộ ghé nhà em đọc Các chính Thần 2 nhế.


(76)



(77)



(78)



(79)



(80)



(81)



(82)



(83)



(84)



(85)



(86)



(87)



(88)



(89)



(90)



(91)



(92)



(93)



(94)



(95)



(96)



(97)



(98)



(99)



(100)



(101)



(102)



(103)



(104)



(105)



(106)



(107)



(108)



(109)



(110)



(111)



(112)



(113)



(114)



(115)



(116)



(117)



(118)



(119)



(120)



(121)



(122)



(123)



(124)



(125)

PREVIOUS POST