Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian (#2) :P1



Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian (#2)

An Hoang Trung Tuong
Chém-gió 2010-03-30 15:00:00

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần 1 xem ở đây)

Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian (Tiếp & Hết)

Con B-52 ý rụng không đếch ai hay, dưng trước vụ nầy Tuân Tuân đã biết tốt mình sẽ thành phicông đầutiên hạ gục B-52 bằng chính loại tầubay phếthải MIG của Bộđội Sô Bang.

Giờ ta gọi chiện đó Phịa, dưng thời Nội Chiến ta gọi Tuyêntruyền. Chỉ vài bài báo và dăm ảnh đenmù mà khíchlệ tinhthần cả chục trẹo Lừa Đần, phê quá phê.

Liêm Liêm đạiúy phicông, chả Anhhùng mẹ, cũng chưa từng bóp cò phóng tênlửa trên khôngtrung, một phicông Lừa kiểu mẫu. Phicông cảnh. Ai khiến Lừa lái tầubay có đạn hở?

Bonus 5. Bộđội 7x Liêm Liêm. Liêm Liêm quê miệt Thanh Trì, mới 30 tuổi đã đi xuống mồ.. Hình Quán Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác hình thật:

Sau hai năm kiêncường chén mì sò và cá mòi Sô Bang với mức lương 60 Ông Tơn, rốtcuộc Tuân Tuân Liêm Liêm được các Anh Sô chấpthuận cho bay cùng (**). Ngay trướckhi bay, hai Chú được tướng Tài Tài sếp Không Quân sang tận Baicônua đọc diễnvăn úylạo và thăng một cấp, Tuân Tuân trungtá, Liêm Liêm thiếutá (***).

Theo các Anh Sô, Liêm Liêm trình cao hơn Tuân Tuân. Dưng lãnhtụ đã quyết, dứtkhoát Tuân Tuân bay chính. Chàng Cộmcán khôngthể là tay chả bắn con B-52 mẹ nầu. Nhục lắm nhục lắm. Và Liêm Liêm đồngý dựbị Tuân Tuân.

Cùng lễ thăng hàm trước bay, sếp Tài Tài thaymặt lãnhtụ Duẩn Duẩn trao Tuân Tuân một lọ thủytinh, nắp đục lỗ như lọ nuôi cá chọi của trẻcon Bắc Lừa, đựng 100 gam bèo Hoa, và một gói nylon, miệng thắt kín như gói mìchínhcánh ăn dở, đựng 50 gam thóc Tám.

Thóc ý là thóc giồng tại chính quả ruộng Làng Sen Nam Đàn xưakia thânmẫu Ông Cụ cấy gặt, còn bèo ý là bèo ươm tại chính Ông Cụ Phủ, bởi tuyền hảohán Nôngsư Quốcgia. Cáigì vầu vũtrụ cũng phải đầyắp sửliệu. Thế mới hót.

Tạisâu Tuân Tuân mang bèo mang thóc lên Giời? Tạivì các chú Đức Bang Tiệp Bang Ba Bang Bun Bang chẳng mang mẹ, để bọn tưbẩn thối mồm khiêukhích rất nhắng.

Chú Mèn Đét Cu Bang, vốn là một ysĩ, đã mang bộ dao mổ, thử mổ cái nhọt ống chân, rùi tuyênbố, mổmáy trên tầu vũtrụ khác chógì mổ ở bệnhxá xã.

Lãnhtụ Duẩn Duẩn noigương lãnhtụ Cu Bang Đen Đen, bắt Tuân Tuân mang đặcsản quêhương bay cao cao. Làm gì chả quantrọng. Đàngnầu Phe Ta cũng đã xuấtxưởng bâunhiêu kỳtích.

Phút xuấtcánh không gì thayđủi. Tuân Tuân chả ốmđau gì mà lộnxộn. Liêm Liêm ngồi ứa nướcmắt nghe choảng phát, rùi hỏatiễn Soyuz tođoành phóng vụt, chở Tuân Tuân, Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian, vivút vầu baola baola.

Hết tuần xong chiện, Tuân Tuân tươirói giởvề. Và dù bèo Ông Cụ lên Giời chết quắt, còn thóc Làng Sen chẳng đủ hạn nẩy mầm, thì Chân Dép Lốp vưỡn chỗmchệ các trang tin đệnhất. Hàm Tuân Tuân thêm hai hột Tá, ngực Tuân Tuân thêm một thẻ Hùng, vợ con Tuân Tuân nhập bụp khẩu Thủđô Yêudấu.

Liêm Liêm hận đời, mọi vinhquang bổnglộc của Cú Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian Tuân Tuân hốt sạch. Chú lao mẹ MIG xuống Hạ Long tựvẫn.

Tuân Tuân lủkhủ hưởng thànhquả của Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian từ bấy. Chẳng bấtthường lômcôm nủi húng, chẳng lãnhđạo điềukhiển chỉhuy, chẳng títởn ngongoe chínhsự. Tháng tháng lĩnh lương Tướng Hai Sao, thithoảng được phân tẹoteo đấtcát, nhận ít phongbì.. Đời một Chàng Quágiang thế là tộtđỉnh.

(@2006)

(**) Mì Sò: Mì sợi cuộn hình sò, rất hôi.
Cá Mòi: Cá bể bé bằng đầu đũa, rất tanh.

(***) Baicônua: Baikonur, sânbay vũtrụ Sô Bang.

Tàiliệu Thamkhảo: http://hoangsa.org/forum/threads/5437-Loai-nguoi-chinh-phuc-Vu-Tru





45 Comments (Page 1/1)

Thượng Sĩ Già (1)

Liêm Liêm hận đời, mọi vinhquang của Chàng Quágiang Cộmcán Nhất Trầngian Tuân Tuân hốt sạch. Chú lao mẹ MIG xuống Hạ Long tựvẫn. @Bựa tomồm.

Chiện nầy có thật không ta, xẩy năm nầu thế hắn. Sâu anh chưa nghe nhỉ.



An Hoang Trung Tuong said to Thượng Sĩ Già 2010-03-31 00:48

Sựkiện trong Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác sựthực.




sahadin08 (2)

cung ondayhan...nay ten tuattuat han cobiet trong tangdaden ben bosongda ben trong cochua matthu gikhong..sau bau dentan namnay la mora..hoi hop tu thuana?o dengio


An Hoang Trung Tuong said to sahadin08 2010-03-31 00:48

Dắm gì thế?

 




Riêng tư (3)

Bình luận riêng


Riêng tư (4)

Bình luận riêng


An Hoang Trung Tuong (5)

Này chibộ cho ýkiến coi kiểu biên nầy có gây khókhăn gì nhiều khi đọc không, có cần cảithiện gì không, và có làm giảm chấtlượng Văn Bựa không, nhế?

 

Thanks



Riêng tư (6)

Bình luận riêng


Riêng tư (7)

Bình luận riêng


Thượng Sĩ Già (8)

Tên Bựa đã hỏi về kiểu biên thì anh giảnhời, nầy thì ýkiến nầy.

Dư khậc. Đéo gì giàhói mẹ hết củ sọ mà mần trò tintin đéo chịu. Dưng không dỗihơi thế à. Để thìgian đongxiền có phẩy chongsáng hơn không. Địtbẹ, hỏng, hỏng huyềntuyền, hỏng thêthảmthiết, nhá

Hốhốhố...



An Hoang Trung Tuong said to Thượng Sĩ Già 2010-03-31 01:25

Tintin cái buồi ý. Cáchmạng đấy. Mà có tốn thờigian đéo đâu. Phầnmềm đang được sửlý để dịch luôn một vănbản kiểu cũ sang kiểu mới trong 1/1000s.

 

Ghinhận 1 tên Anti. Dưng mà tên nầy lại đéo nói tạisâu hỏng. Như dắm. Phí mẹ công cồngmăng.




Riêng tư (9)

Bình luận riêng


Riêng tư (10)

Bình luận riêng


Thượng Sĩ Già (11)

Ờ ờ biên vội quá anh quên bẩu vì sâu nó hỏng, nhận phiếtđiểm nhế.

Điều thứ nhứt là khi hắn muốn theo chưn Ông Cụ mần Káchmệnh thì theo anh trước hết hắn phẩy cho nhà ta chuẩnbị tâmlý trước đã chứ nhỉ. Đéo gì bộp phát dư quả hộtnhưn từ giời rơi xuống, nổ ùngoàng ghê thế thì chó nó theo mà ủnghộ, nhá.

Thứ hai là biên mới đọc kiểu nầy đối mới anh chả mẹ gì bấttiện sất, anh tiếnsĩ ngônngữ mẹ hốhố. Dưng anh biết, phần nhớn bọn ngoài kia sẽ lấy đấy mà làm khóchịu, mất thìgian chỉnh lại thóiquen typing. Mới cả quanchộng nhứt là tiếng Lừa nó đã thế bâu đời nay mẹ rùi, đơnâm là chủyếu. Thế thì làm đéo phẩy nhọc xác mà káchmệnh mới cả đủimới.

Nhìn chung là anh thấy quả Idea nầy tuy có sángtậu, dưng nó vưỡn là một ý tưởng điêndồ, rứt chi là viểnvông kinhkhủngkhiếp, đéo thể nầu thành hiệnthực được.

Nhời anh. Tiênsưbố chibộ thốirữa, hốhốhố...



An Hoang Trung Tuong said to Thượng Sĩ Già 2010-03-31 01:48

Thế hử?

 

- Người cần chuẩnbị tâmlý chính là Chibộ Quán Bựa chứ đéo? Nếu cáchmạng thấtbại, Quán đóngcửa. Hết phin. Trung Tướng có phải Bộtrưởng bắt trẻcon phải theo đéo đâu?

 

- Địtmẹ Sỹ đọc thấy ổn là OK. Đéo cần Sỹ lo/nghĩ hộ bọn khác. Đã chắc bỏn thấy như Sỹ lo?

 

- Tiếng Lừa bâu đời nay như lồn, thế mới cần cáchmạng.

 

- Còn các Lừa khác có theo cáchmạng không Trung Tướng đéo quantâm. Trung Tướng có phải Bộtrưởng đéo.

 

Gì nữa không? Vướnđề là Sỹ đọc OK, nghĩa là 1 phiếu Pro chứ đéo Anti.

 




Riêng tư (12)

Bình luận riêng


Riêng tư (13)

Bình luận riêng


liutiu (14)

Này chibộ cho ýkiến coi @BựaCảitiến thế này ngon, khoahọc hơn.Hồi liutiu làm cái soft kiểmtra chínhtả, táchtừ  rất khókhăn. Kiểmtra ngữpháp còn khó nữa.Hệthống phụâm Việtngữ cũng rất củchuối. Tiếntới hắn cảitiến luôn phụâm đi vd như trong cái nầy: CachGhiNhanhChuViet.pdfHắn có soft tự động ghép các từ đa âm tiết thì share cho chi bộ đi.


An Hoang Trung Tuong said to liutiu 2010-03-31 17:39

Bước tiếp theo từtừ. Cóthể mất đến hàng chục năm.

 

Còn phầnmềm hiệntại rất thôsơ, chưa se được. Đạikhái nó tra một database, rùi thấy dững từ nầu có trong danhsách thì dính lại nếu type rời (kiểu cũ), hoặc tự chỉnh dấu nếu type liền (kiểu mới).




vô thần (15)

biên kiểu này khá rối... phải bớt dấu dững chỗ ko cần dư lão từng nói...một từ mà mấy cái dấu liền...ĐM biên trên PC thì thế chứ biên tay thì mần sao?

 

Mấy lại cần thiết phải đổi cả chữ cái nữa...cái này chịu ko biết dưng nên làm để rút gọn từ lại...

 

mất thời gian để làm quen là đương nhiên...ko hẳn ko có khả thi dưng mà còn khối cái khác phải lo...lão là chiên phá thối...




An Hoang Trung Tuong said to vô thần 2010-03-31 17:42

Biên tay thì quá dễdàng nói làm đéo gì.

 

Từ nhiều dấu khó nhìn là do thóiquen.

 

Rút gọn từ hay thayđủi chínhtả là bước tiếp sau. Còn lâu. Giờ cứ sửa từ gốc Hán vớicả từ kép Lừa đã.




Riêng tư (16)

Bình luận riêng


Amaranth.[SG] (17)

Chuyện này hết lãngxẹt vậy ta? Mà tựdưng lôlốc còm mật là dưnào? hoangmang quá


An Hoang Trung Tuong said to Amaranth.[SG] 2010-03-31 17:44

Chém gió mà. Ghi ngay đầu bài rùi thôi?




Amaranth.[SG] (18)

đang đi langthang gặpphải cáinày, không biết cóphải chinhánh của côNăm không? http://gspot.vn/


TTlamcam (19)

Chiện nầy có thật không ta, xẩy năm nầu thế hắn. Sâu anh chưa nghe nhỉ.@Sĩ già
Tên Sĩ hỏi thế này đến bố tên Tướng cũng không dám trả lời là "thật".
Chiện có dính đến lãnh tụ rồi cả các đồng chí to đùng đang sống sờ sờ, vậy nên tên Tướng đã phải ghi chú ngay từ đầu Chiện đây Trung Tướng phịa đấy!
Tên Bựa rất khôn, cái lối "thực mà hư, hư mà thực" là để tránh phải nhập kho. Chứ tội không vú là tội có thể được sở hữu đến 10 cuốn lịch?
Anh đồ rằng một ngày "mùa thu tháng Tám" đẹp trời, thể nào tên Tướng cũng được tặng vài ba cuốn lịch.



An Hoang Trung Tuong said to TTlamcam 2010-03-31 17:44

Phỉphui tên Cẩm Già.




Khoai Tây (20)

Này chibộ cho ýkiến coi kiểu biên nầy có gây khókhăn gì nhiều khi đọc không, có cần cảithiện gì không, và có làm giảm chấtlượng Văn Bựa không, nhế? @Bựa
Chả khókhăn điếu gì khi đọc. Tây chỉ ngánngẩm tưdi Lừa chỉ cao bằng ngọncỏ, bọnbỏn sẽ điếu nhai nủi dững cái nhưnầy. Rùi bọnbỏn sẽ văng hếtmẹ.
Bựa tiếptục thửnghiệm đi. Thử thờigian không hiệuquả quaylại kiểu cũ, maimốt thử tiếp. Lo đéo gì.
Lịtmịa cáinầy hayđấy, viết xong sửalại thấy câuchữ gọngàng hơn. Chỉcái gõ VNI đéođc, phải chiểnqua Telex, lịtcụ Bựa, thayđổi thóiquen rất tốn thờigian.



An Hoang Trung Tuong said to Khoai Tây 2010-03-31 17:46

Cứ từtừ. Đâu cần vộivàng gì. Trong một vănbản cóthể lẫnlộn cả hai kiểu cũng đâu có sâu.




Đại Nguyên Soái (21)

1 phiếu anti.

TT hảm lìn, làm chiện tào lao.

Xứ Lừa đã lắm thứ rối mù rùi, TT làm kặt gì cho nó thêm rối rắm thía.

Địt mịa. Mặc dầu TT ỉa vầu mọi chửi bới dưng em vẫn ỉa vầu cái í tưởng điên khùng của TT

Đéo cần lý do.




An Hoang Trung Tuong said to Đại Nguyên Soái 2010-03-31 17:46

Ừa, 1 tên anti nghĩa là Trung Tướng ngót 1 phan.




TTlamcam (22)

Để đến với Tinh hoa, các đồng chí cũng nên đọc bạn này:
http://www.vnbrand.net/Cau-chuyen-doanh-nhan/nguyen-tran-bat-tu-cau-be-ban-nuoc-che-dao-den-ong-chu-tap-doan.html
Ví dụ như bài này của bản:
http://danluan.org/node/4566
và nhiều bài khác của bản.
Bạn ý có cách nói không phản độngvẫn "phản động"!
Thế mới hay.
Anh nghĩ thế.



An Hoang Trung Tuong said to TTlamcam 2010-03-31 17:47

Chả đọc được mẹ




Tèo (23)

Đọc hơi bị hãm con mắt giống như đọc chữ có chưn. Viết theo từ sẽ tốt khi mờ bỏ lun cả râu mũ và dấu thanh. Túm lại: Cách cải phải đến tận cùng, nửa vời cái chi cũng hãm.



An Hoang Trung Tuong said to Tèo 2010-03-31 17:48

"Đến cùng" thì phải mất nhẹ nhất cũng nửa thếkỷ.




Thích Đủ Thứ (24)

Biên kiểu  mới này  mất thời gian lắm!

Sư Thứ vẫn xài kiểu cũ cho nó lành!




An Hoang Trung Tuong said to Thích Đủ Thứ 2010-03-31 17:48

Tùy




cậu thằng bần (25)

các tển cứ tắt tính năng kiểmtra chínhtả của VNI rồi gõ vôtư


An Hoang Trung Tuong said to cậu thằng bần 2010-03-31 17:49

Trung Tướng gõ bằng Unikey riêng, cũng vôtư.




Thảo Phan (26)

Anti. Đọc thì vưỡn đọc được nhưng trông nó cứ vớ vẩn thế nào ý.



An Hoang Trung Tuong said to Thảo Phan 2010-03-31 17:50

Rùi sẽ quen thôi em. Gì mới chả ngứa mắt.




ChiPheo (27)

Cũng theo ý Chúa, vốt cho tên Bựa một phiếu: OK.

 

Cái gì mới cũng cần có thời gian thích nghi. Tên Tướng cũng điếu cần đao to búa nhớn Kách Mệnh như Ông Cụ mần chi (chỉ toàn đồ cóp văt), Lừa lại nhẩy đông đổng lên bi chừ, Lừa thích Thăng hơn là Lộn phộc!. Đơn giản là SựCảiTiến, thế thôi,

 

Đục mạ, bày đặt Kách mệnh như HồTịch, đấu tố cha, bỏ mặc mẹ, giết anh em, phản bạn, Lừa còn theo được thì cái nầy có khó puồi.

 

Có điều nhiều Lừa điếu bít và điếu quan tâm tại sao lại phải cải tiến. Vậy nếu hắn Tướng nêu cụ tỉ những Bất cập hiện nay, Mục tiêu nhắm đến và Giải pháp thì sẽ thành công.

 

Và nếu cái này mần chu đấu thì mươi năm nữa Lừa con học ngoại ngữ ngon lành để có thêm thời gian tập trung cho lượm KiếnThức hơn là lượm NgạiNgữ. Thế sẽ có thêm cơ thoát khỏi Làng Vũ Đại.

 

Dướn lên hắnTướng!



An Hoang Trung Tuong said to ChiPheo 2010-03-31 17:55

Nói Cáchmệnh là giật tít thôi.

 

Vướnđề dính chữ Lừa đã có cả trăm năm nay. Thời đầu thếkỷ 20 và thời Ngụy thì bắtbuộc phải dính chữ bằng dấu gạchngang rùi. Chỉ khi Ông Cụ cướp xong ngôi, thì chữ Lừa mới hỏng như giờ.

 

Dưng dính chữ bằng dấu gạchngang thì đúng là đầubuồi lắm. In sách tốnkém, biên tay rất mệt, đéo ra gì.

 

Việc Trung Tướng làm chả mới, chỉ có quyếttâm là hơn hẳn tiềnbối.




ChiPheo (28)

Đục mạ Già Hú lại sìpam.



cậu thằng bần (29)

Ngắm Việt Nam từ trên quỹ đạo

Lúc ấy, ước nguyện thầm kín nhất của Phạm Tuân là được nhìn thấy Việt Nam từ trên quỹ đạo. Trong những ngày đầu tổ hợp vũ trụ bay theo quỹ đạo luôn thấy Mặt trời.

Mặt trời không lặn đã chiếu sáng trái đất ở phía dưới trạm vũ trụ, với những tia chiếu xiên.

Thế nhưng ngay cả qua ánh sáng không chói sáng ấy Phạm Tuân đã nhận ra những đặc điểm hình dáng đất nước thân yêu mà anh chỉ được biết qua những chuyến bay trên máy bay.

Tuy nhiên, đáng tiếc là vào thời gian đó có quá nhiều mây mù che khuất.  Các phóng viên của tờ "Đơnhep" đã an ủi Phạm Tuân: "Đồng chí đừng buồn, sẽ còn có dịp ngắm nhìn thỏa thích.

Nếu trời cứ tiếp tục có nhiều mây che khuất, chúng tôi sẽ giúp. Chúng tôi sẽ chụp ảnh tất cả, sẽ đo đạc các thông số quang phổ, chúng ta sẽ thực hiện được các quan sát".

Vichto Gorơbatco, vốn có tính hài hước, trước câu hỏi từ mặt đất.  "Nhà du hành vũ trụ làm nhiệm vụ nghiên cứu của ông làm công việc gì", ông đã trả lời một mực rằng nhà du hành vũ trụ ấy luôn có mặt ở ô cửa sổ và không rời khỏi  đó chừng nào chưa thấy ngôi làng thân yêu của mình.

Và quả thật, trong hầu hết thời gian tự do, Phạm Tuân đều ngồi bên ô cửa sổ với chiếc ống nhòm trong tay  mong được nhìn thấy dải đất hình chữ S  phía dưới. Có những lúc anh đã vi phạm thời gian biểu quy định giờ đi ngủ, ngồi tại "đài chỉ huy" để quan sát.

Một trong những thí nghiệm quan trọng và hết sức thú vị là cuộc thử nghiệm "Bèo hoa dâu" (Alôla). Cây bèo hoa dâu thuộc dạng cỏ nội hoa hèn ở đồng quê Việt Nam chẳng ngờ đã du hành lên vũ trụ với một sứ mệnh khoa học ít ai ngờ tới...

(Ghi chép của Phùng Nguyên - Theo báo Tiền phong, Số 312, ra ngày Thứ năm 8-11-2007

http://nt-foundation.com/index.php?option=com_content&task=view&id=298

Hố hố ! chết cười với dịmdụ của bạn Tuân trên vũ trụ, tên Tướng tiết lộ bí mật về nghiên cứu quang chộng về bèo hoa dâu đi, đã đạt được kết quả nào dồi ?




An Hoang Trung Tuong said to cậu thằng bần 2010-03-31 17:58

Kếtquả cái đầubuồi.

 




Riêng tư (30)

Bình luận riêng


Bần Nông Tinh Hoa (31)

Anti lão Bựa kách mệnh tiếng Lừa. Ở xứ Lừa còn quá nhiều việc cần thiết phải mần , rỗi hơi mua thêm à. Sau  tiếng Lừa chỉ dùng để chưởi thôi, văn bản, tài liệu khoa học vưn vưn tuyền Anh,Mẽo cả.  Biết có dùng nữa không mà cải cách. Quy luật rồi, nền văn hoá mạnh nuốt văn hoá yếu. ở Lừa toàn văn hoá vay mượn sớm muộn thì sẽ bị nuốt thôi.




An Hoang Trung Tuong said to Bần Nông Tinh Hoa 2010-03-31 18:00

Tên nầu không theo cứ giữ nguyên thói cũ.




Nô Đức Nổng (32)

Ytuong của lão Bựa cũng chuẩn. Tinhien thuchien thì phải trietde luôn. Nên thamkhao link của tên này CachGhiNhanhChuViet.pdf.

Bỏ luôn dấu khi viết các từ liền nhau... Đitme như các loại chữ tuonghinh khác cũng vậy, cứ phải sửa nữa sửa mãi thì mới được như baygio.



An Hoang Trung Tuong said to Nô Đức Nổng 2010-03-31 18:01

Cảicách thì phải từtừ. Tỉn Tốc Bất Đạt. Nhiều quá tẩuhỏanhậpma bỏmẹ.




Bần Nông Tinh Hoa (33)

Hố hố thằng già hú nó nhân bản của anh


lanovia (34)

Đọc được là được dồi. Anti hay Pro làm cái đéo? Chibộ thithoảng cũng phẩy thôngcẩm mới tên Bựa chứ. Hắn giàhói củsọ mọc râu dồi, singhĩ tỉnhtáo được mấy đâu. Nhở.

Còn cái chiện Tuân Tuân này anh cho nhậnxét: Nhạt như dắm!!! Chả hayho mẹ.




An Hoang Trung Tuong said to lanovia 2010-03-31 18:03

Chém gió mà




Ong_vo_ve (35)

Cám ơn lão Cẩm nhé! Phải nói Lão Nguyễn Trần Bạt này khá thật. Sao thấy hao hao giống TT thế nhỉ?



An Hoang Trung Tuong said to Ong_vo_ve 2010-03-31 18:03

Sẽ nghiêncứu




Bần Nông Tinh Hoa (36)

   Tiếng Lừa chỉ để cho Lừa dùng. Hiện tại, nó rất phù hợp với văn hoá Lừa- chuyên lươn lẹo, láu cá, "đá xoáy nhau" - hay nói cho lịch sự là chơi chữ. Nếu ghép từ đơn như ngu ý lão Bựa thì tụi thợ văn, thợ thơ hết đất dụng. Bọn khác nó nhìn vào thấy rối chứ Lừa thấy lại hay

  




An Hoang Trung Tuong said to Bần Nông Tinh Hoa 2010-03-31 18:05

Địtmẹ Bựa. Ghép không bắtbuộc. Đôikhi trong vănchương lại tách mẹ ra cho nó vănvẻ.




TTlamcam (37)

@Vè: đọc bạn Bạt thì nhiều lắm đới. Cái linh anh dẫn là bài tọa đàm thứ 3. Nếu đã đọc thì nên đọc từ bài tọa đàm 1 cho có đầu có đuôi.


Bia (38)

-        Những từ ghép Nông-Nông, Háng-Nông thì đọc ổn, ít vấp: cáchmạng, thấtbại, minhhọa, Địtmẹ.Trừ một số từ: ngonngoe,thithoảng,đơnâm đọc nhanh hơi vấp như nói lắp, nguyên-phụâm dính nhau, khó tránh khỏi nhầm, vấp ban đầu. Viết dính nông-nông, háng-nông vào nhau thay cho cách viết gạch nối trước 1975 tránh hiểu nhầm. Votes

- Những danh từ, địa danh, tục ngữ thông dụng: LàngSenNamĐàn , CuBa , Huêkỳ, dạyđĩvénváy, bốccứtănvã(?) dễ hiểu sao TT lại biên cách nhau? Hay mới tập ăn dặm

Bia thực dụng, khoái cái nào đơngiản, tiểutiệnlợi tỉ như: Biasàigònxanhkhôngđá, khôcáđuốichấmmắmme, Bòxàocủhành, Bòlálốtnướngmỡhànhcuốnbánhtrángchấmmắmnêm vuỡn đọc được tấttầntật. Dân nhậu nhìn qua cũng hiểu.

P/S: Phieu chico giatri trongquanbua.





An Hoang Trung Tuong said to Bia 2010-03-31 18:09

Nó phải là một từ thì Trung Tướng mới ghép. Nghĩa là khi tách các thànhphần của từ, nó chẳng có nghĩa đéo gì, thì buộc phải dính vầu.

 

Còn địadanh, tên riêng, thì cứ theo thóiquen mà chơi.

 

Riêng trong vănchương thì đéo cần quytắc. Muốn thế nầu cũng OK.

 

Cảitiến cũng không nên quáđà như kiểu dính cả một thànhngữ "dậyđĩvénváy" thành một từ. Đéo ổn.




EURO (39)

Ơ sâu em chả sửachữa gì mà cũng gõ chữ dínhchùm chả vướnđề mẹ, mà em dùng VNI đó. Mỗi tội hay quên từđơn từghép và mệt cái đôikhi nhiều từ không xác định đựoc kiểu ngữpháp nầu. Công nhận thayđổi thóiquen đã ngấm vào máu khó phết nhế. À nữa, mỗi khi đọc chữdínhchùm cứ thấy cái miệng nó tưngtưng lướtlướt sâu đó mắccười lắm.




An Hoang Trung Tuong said to EURO 2010-03-31 18:13

Nếu khó xácđịnh thì cứ để như cũ. Rùi dầndà cộngđồng sẽ tạo nên quytắc. Người nọ nhìn người kia khắc quen.

 

Các từ mới cũng thế. Một ông nghĩ ra, vài ông theo, rùi cộngđồng riết cũng theo hết. Tỉnhư các từ "bứcxúc",  "haogầy".. mới có độ chục năm thôi.

 




Amaranth.[SG] (40)

cách ghi nhanh chữ Việt của ông TrầnBình đó vẫn chậm hơn cách của em mà :))


Riêng tư (41)

Bình luận riêng


Phantomlancerlord (42)

àh, đỵt_mẹ nhà Trung Tướng.

Thằng Liêm Liêm đúng là bộ đội ông cụ bắn đòm. Rất chi là phí phạm và dốt ...




An Hoang Trung Tuong said to Phantomlancerlord 2010-04-01 18:31

Ừa, thế mới Ông Cụ




Đại Nguyên Soái (43)

Ừa, 1 tên anti nghĩa là Trung Tướng ngót 1 phan. @TT

Ngót là thế đéo nầu. Anti thì vửn anti, phan vẫn phan. Đéo liên hệ mẹ gì đến nhâu.

Địt mạ, hãm lìn




An Hoang Trung Tuong said to Đại Nguyên Soái 2010-04-01 18:30

Nếu vưỡn là phan thì chả còn đéo gì nói.




kehuhong (44)

Kiểu biên này quá hay bác ơi, không có chút khókhăn nào hết.
Em sẽ kêugọi ngườiquen biên theo, cảmơn và nhiệtthành ủnghộ bác.
Làmthếnào để thằng Gúc nó theo Quán Bựa thì chẳng đến 50 năm đâu


yeugaivatlyb1b2b3 (45)

http://aces.safarikovi.org/victories/vietnam.html

 

Gửi chi bộ Lừa danh sách các anh Phei Cung đã bắn rớt mấy bây Mễu. Theo đó Mếu công nhận anh Tuân Tuân (Trong này ghi là Pham Tuam), anh Thều Thều (Vu Xuan Thieu) và anh Lêm Lêm (Bui Thanh Liem).
Bọn Mễu ngu thật, bị bắn bằng Sam mà cứ tưởng bị MiG hạ! Ngu gần bằng Trung Tướng!

PREVIOUS POST