Nội chiến [3.1] :P5



Nội chiến [3.1]

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2009-11-19 15:37:00

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ (Bài trước chỗ nầy) Lính Xế Đầu Đặc Sịt già như Lý Thường Kiệt. Nó sinh 1956 hay 1957 hay nhiêu điếu nhớ. Đông 1972, pa Đầu Đặc Sịt, Tự Vệ Ga Hàng Cỏ, bụp phát hy sanh bởi chiến tranh, Đầu Đặc Sịt bụp phát giở thành nhi đồng bồ côi (*). Chết của pa Đầu Đặc Sịt rất đặc sắc. Đang quất cờ điều xạ thúc khẩu đội bắn tầu...

840 Comments (Page 5/5)

trung_uong_lua (801)

@ Hương: em lỡ lạnh lùng với anh thế sâu? anh có đường đưa em sang Mẽo nè. Em ừ một tiếng anh đưa thầy u qua nhà em liền, anh thật!!!!



Đéo Bựa (802)

Hơ... Sin trúc mừng em Hương, thế là em đã thoát được Thiên Đàng để sang kiếm bơ thừa sữa cặn của bọn Tư Bửn thối nát.


Kẻ cô đơn nhất (803)

@huong,
Qua với anh thì anh chỉ có 01 yêu cầu: em bỏ ngay việc dùng từ "tiết kiệm", nhớ! Mà hãy dùng các câu, từ sau : Ôi cái xe, nhà này đẹp quá, hay anh ơi em muốn đi siêu thị...đại loại thế!
Anh ở Albania xinh đẹp, chỉ có lão Bựa vu cho anh ở Đức. anh biết đéo đâu.Nhưng bây giờ anh chuyển nhà qua Hung ở. Xong béng!
@Sỹ già,
Yên chí , anh chỉ làm cho em huong phình ra chứ không mất mẩu nào.Yên tâm chưa?


Kẻ cô đơn nhất (804)

@Phương,
Bệnh tình sao rồi em, hay mai anh phi về Hà nội thăm em nhế. Nhớ và thương em quá!


Lính (805)

Trúc mừng em Hương nhế,

Thức ăn Việt Nam phong phú không thua gì ở Việt Nam, dưng Tiger Beer thì không thấy bán.@Khoai Tây

Không thấy bán là thế nầu? Có nhưng ít gặp thôi.

Mà tên Tây có vẻ sướng nhẩy? Qua Mẽo mà vẫn còn cụng ly được cơ à?

Chuyện của Sỷ Già bùn cừ bỏ mợ. Mà đi Bú Phê Khựa thì gặp Lừa là chuyện khỏi phải bàn nhế. Nhưng phải công nhựn lối hành kinh của Sỷ Già hài vật vã.


Khoai Tây (806)

Mà tên Tây có vẻ sướng nhẩy? Qua Mẽo mà vẫn còn cụng ly được cơ à? @Tên Lính

Cụng bình thường, có điều tụ họp phá mồi là chính, uống góp vui vài chai, tàn tiệc cũng phải hửi xem thằng nào nặng mùi, thằng nào mặt đỏ thì bắt ở lại thêm vài tiếng đặng không ăn ticket lúc lái xe.


Khoai Tây (807)

@Em Phương: Bịnh tình thế nào rùi em? Có nặng lắm không? Em cố gắng nghỉ ngơi nhế. Nếu mệt thì nghỉ ngơi đi, tắt laptop với mobile vài ngày, sức khoẻ là vàng em ạ, vàng thì em biết rồi, đang tăng giá dữ dội.


Phạm Phương (808)

cảm ơn các anh hỏi thăm em, thời tiết không được tốt nên em thê thảm lắm, chả chắc đã trụ được hết tuần tới, hì.



Cocacola (809)

Thèng Tướng thò mẹt vầu quá lần cuối vầu 6:20 sáng 28/11/09. Đến giờ vưỡn chưa thấy mẹt đâu, hay là đi uống cafe với cấp dưới của anh nhi_nho rùi !


nhi_nho (810)

Sáng nay đi ngang qua đối tượng mà anh đang nghi ngờ, anh cố tình cười nhạt một tiếng, tự dưng thằng chả dúm người lại. ĐCM tụi mày, ăn tục nói phét cho lắm vào, thế đéo nào rồi cũng có ngày chúng mày lòi cái đuôi ra thôi. Liệu hồn.


An Hoàng Thiếu Tướng (811)

Chúc mừng em Hương đã đạt được giấc mơ thoát Lừa.





cathnga (812)

 Em Nga có vẻ quan tâm đến chủ đề Phật giáo nhỉ? Cả tháng nay ngồi đọc blog lão TT, thấy em lý giải Vô Môn Quan thông suốt lắm. @ Thầy Lang

Đa tạ Thầy !!!



EURO (813)

  Trung tướng ơi,ho lên một tiếng cho chi bộ biết anh vẫn còn sống đê.
  Thấy cảnh chị Hương thoát lừa được cả chi bộ săn đón mà tủi. Bé Rô không có điều kiện du học như chị Hương,bữa nào nhờ Trung tướng cho đăng cái quẩng cáo tìm bạn đời không phân biệt tủi tác,không phân biệt nghề nghiệp,không phân biệt giới tính luôn... chỉ cần xài Euro là đựoc.
   Có bác nào không,làm mối gìum đê,chừng nào thằng kia ngỏm bé Rô chia nửa gia tài,mại zô mại zô.....
   Anh Lãng bỏ bé Rô rồi.Bữa nay ảnh đi lĩnh thưởng tất toán hợp đồng với thành ủy Cần Thơ mà không chia cho bé đồng nầu,nhờ anh mà cô Ba được tròng thêm vài năm nữa mà dư luận cũng hết lăn tăn.sao phũ phàng vậy anhLãng ơi,uổng côngbé Rô lúc nào cũng  tôn thờ anh....


EURO (814)

Trung tứong ơi, nếu chưa theo gót Mẹ Nấm thì về mau mà biên bài đi nhé,còn dị triện nợ em và thiên nhật ký Thiên Đàng vẫn dang dở Trung  tướng ơi....


Binh Bét Rách Việc (815)

mịa, chi bộ xinh họt vãi lìn, đọc còm mãi đéo xuể. Tiên sư chi bộ nhế.

To Em Hương: xúc mừng xúc mừng. Em sang Hung chim cứng đá mềm nhế, hu hu, "người đi ừ nhỉ người đi thựt".




Binh Bét Rách Việc (816)

địt mịa mấy đồng chí hãm lìn cứ cãi nhau về chuyện nhi đồng đi đánh nhau là sao. Chiến tranh nó tàn khốc thế đấy, chiến tranh đại lừa nó càng tàn khốc nữa. Quan trọng là sau khi lạm dụng trẻ con như thế thì câm mẹ nó mõm đi, nhưng mấy thằng hói ở trển với cả mấy thằng phóng viên hãm lìn báo Đảng cứ tung hô như 1 thiên sử ca chói lọi. Thậm trí giờ là mấy chục năm sau cái thiên sử rồi, văn minh loài người đã lên mịa nó ngồi ghế đẩu rồi và nó nhìn việc lạm dụng tin tin giết người đấy nó mọi bửn mà ta thì vẫn coi nó như thần thánh cao cả lắm hố hố. Địt mẹ nó, tất cả vẫn vì ở Lừa có những thằng như thằng Lãng hố hố


Tèo (817)

Trung Tướng đang thực hiện thương vụ đặc biệt nên chưa thể có mặt.
Mời Chi bộ thưởng thức tấm ảnh

Quá xoàng, phải không? Camel Toe chứ lạ đéo?
Ồ không , Camel Toe chỉ là chiện nhỏ. Đây là nàng Haruna Ai với danh hiệu là Hoa Hậu Nữ Hoàng Quốc Tế 2009 tại Thái Lan.

Nàng Haruna Ai có tên khai sinh là Kenji Onishi, sinh ra trong một gia đình bla blab. 31 tháng 10 vừa qua nàng đã rinh về danh hiệu
Hoa Hậu Nữ Hoàng Quốc Tế 2009 làm rạng danh xứ sở Phù Tang trước 5 châu.


toi_vua (818)



khung (819)

@cathynga

Phật Giáo là pháp môn tu xuất thế nên xa lánh trần tục

a) PG là pháp môn

Nói PG là pháp môn = nói rừng cúc phương là cây chò chỉ, mỹ là bang cali

b)xuất thế   nên xa lánh trần tục

- xuất thế = ra khỏi cuộc đời thường, đi tu. Chữ thường dùng cho người tu tiên. Tu Phật dùng từ xuất gia.

PG, TCG có nhiều pháp môn/dòng tu. Có giòng tu kín - cách biệt với người đời. Cách biệt ko hẳn là xa lánh.

Nói chung, xuất thế đi tu ko có nghĩa là lánh đời. Trừ phi mấy cô thất tình đi tu trong các tiểu thuyết diễm tình 3 xu.

- Ngoài ra, xuất còn có nghĩa trái với xử (= ở nhà). Xuất thế = ra đời làm việc.

c) Phật Giáo là pháp môn tu xuất thế

Tôi hiểu câu này là: PG chủ trương lánh đời, ko biết đúng ý cô nga ko?

Tôn giáo là gì nếu ko phải mục đích tối hậu là đưa ra phương thuốc nào đó để cứu nhân độ thế?

Lánh đời thì làm sao cứu người?

---

Chỉ một câu ngắn đã có lắm điều phải nói lại . Nhưng nói thêm nữa e tt ko khỏi la làng triết quá triết quá .

Cô Nga tự tìm hiểu thêm vậy. Ko thiếu nơi trên mạng bàn về mấy cái này.

Vào quán bựa có lẻ chỉ nên lôi mấy ông sư hỗ mang, mấy ông cha cà chớn mà chửi cho đã tức, nhỉ?



khung (820)

Đằng sau vụ bà Sương là cái gì?

Thấy trên lốc và cả một số báo thì tụi nó muốn đánh bà để xẻ thịt mấy ngàn mẫu đất.

Nhưng loáng thoáng cũng có mấy còm bảo bà Sương cũng là một thứ nữ trại chủ, tác oai tác quái, lâu la nhiều tên chịu hết siết từng kiện cáo lung tung. Còn có ngụ ý truy tố lập quỹ đen chỉ là cách né kiểu truy anh Sỹ tội cho thuê mấy cái nhà, ko thực chất bởi lỡ phong bà anh hùng ko tiện truy các tội tệ hại hơn.

Chán mấy cái còm, có cái xưng là nhà báo còm trên quê choa, ăn nói cứ ấm ớ hội tề - chắc sợ bị đám lau nhau bề hội đồng.

Chi bộ ai biết rõ ko, khai sáng dùm đi.



khung (821)

Chú thích cái:

bề hội đồng: tiếng cổ nam lừa = hiếp dâm tập thể



Amaranth.[SG] (822)

Hôm nay phát hiện bác Triết nhà ta đại phải động, dám phát biểu với đồng bào hải ngoại là tiêu cực ở Việt Nam là "quy luật muôn đời" (http://video.ak.facebook.com/video-ak-sf2p/v22832/157/116/102496166438165_54998.mp4) Ai không vào được facebook thì em mirror cho nè (http://dl.dropbox.com/u/103972/Videos/Sorrow%20at%20heart/TrietVQ.mp4)
À mà đề nghị tuyền thể chi bộ đình công không còm nữa cho đến khi Trung Tướng biên bài tiếp.


Khoai Tây (823)

Quán xá gì vắng tanh thế nầy. Tiên sư lão Bựa, pốt tiếp đê.


nhi_nho (824)

Long trọng thông báo cho các con lừa phản động biết, tên Bựa đã được cấp dưới của anh mời lên uống cà phê, sau đó hắn đã làm bản cam đoan không được viết bậy bạ trên blog nữa. Tí nữa bộ phận kỹ thuật scan xong bản cam đoan của hắn, anh sẽ đưa lên cho mọi người xem. Thế nhá!


Phạm Phương (825)

Em nằm viện, vừa gặp Trung tướng bị khiêng vào đây với cái mũi toe toét nước xốt cà chua, hay cấp dưới của bác nhi_ nho mời trung tướng ăn trầu nhỉ. hê hê.



Donkey Monkey (826)

Long trọng thông báo cho các con lừa phản động biết, tên Bựa đã được cấp dưới của anh mời lên uống cà phê, sau đó hắn đã làm bản cam đoan không được viết bậy bạ trên blog nữa. Tí nữa bộ phận kỹ thuật scan xong bản cam đoan của hắn, anh sẽ đưa lên cho mọi người xem. Thế nhá! (@Nhố)

Đúng, anh xin cồng phơm cái thằng Nhố viết trên đây.

Cái này bắt nguồn từ sự chỉ đậu tài tình và sáng suốt của anh đây, cụ thể là: Anh chỉ đậu cho sếp thằng Nhố, sếp thằng Nhố chỉ đậu cho thằng Nhố, thằng Nhố chỉ đậu cho đàn em thằng Nhố, đàn em thằng Nhố chỉ đậu cho Quận, Quận chỉ đậu cho Phường, Phường chỉ đậu cho dân quân đến túm cổ thằng Hoang Tưởng lên đồn bắt làm cam kết. Sau khi có cam kết, thằng Nhố lại chỉ đậu cho thư ký scan và sắp cửa bốt lên đây cho quần chúng thưởng lãm.

Duy có một sự thật liên quan đến an ninh quốc gia như thằng Bựa chính là CAM gộc được cài lên mạng để lôi kéo bè lũ chống phá CM trong và ngoài nước sau đó sẽ hốt gọn cả ổ thì anh sẽ không bao giờ tiết lộ cho chúng mày biết, nhớ đấy nhé, anh sẽ không bao giờ nói đâu nhé, bọn phản động.



cathnga (827)

@ anh Khùng: Có thể câu chữ của em Nga chưa được chuẩn, gây hiểu lầm, Phật Pháp cũng rất phức tạp, không phải luôn có ý đúng “tuyệt đối” nó phải là như vậy, nhưng về ý thì em đưa ra khái niệm cơ bản nhất để mọi người hình dung thôi.

 

Theo em thì muốn bàn gì thì bàn, ở quán Bựa nên biết ít  nhiều các khái niệm cơ bản. Trong các diễn đàn, ở đó mọi người dùng ngôn ngữ rất khó hiểu, có muốn tìm hiểu cũng khó mà hiểu được, ở đây em dùng ngôn ngữ đơn giản, ai đọc cũng ít nhiều hiểu được chút ít. Chỉ là những điều cơ bản, không có chi là cao siêu.

 

1.    Phật Pháp có 8 vạn 4 ngàn pháp môn (Phật nói vậy), con người ở trần thế thống kê được thực sự có bao nhiêu Pháp môn thì em Nga quả thực là không biết. Nhưng về lý thuyết thì, có bao nhiêu Pháp môn, ắt hẳn đều có đệ tử của Pháp môn đó. Có những pháp môn tu Phật, nhưng không gọi là Phật Giáo (vì nó không phải tôn giáo), nên không thể gọi pháp môn đó là thuộc Phật Giáo, như vậy Phật Giáo chỉ là 1 trong 8 vạn Pháp môn của Phật Pháp mà thôi.

2.    Còn khái niệm “xuất thế” em dùng ở đây có nghĩa là “xuất thế gian” – em dùng tương đương với thoát tục, nếu có sai phạm gì về ngữ nghĩa thì là lỗi của em thôi vì em cũng hay cẩu thả.



cathnga (828)

3.    Phật Tổ (Thích Ca Mâu Ni) có 49 năm tu luyện trước khi nhập Niết Bàn, trong thời gian đó, Đức Phật đã nhiều lần đốn ngộ ở những tầng khác nhau (hiểu nôm na là ở cấp độ nhận thức khác nhau), mỗi lần đốn ngộ ở các tầng cao hơn thì Đức Phật thấy giáo lý ở các tầng thấp hơn không còn đúng nữa. Chính vì vậy khi Đức Phật đốn ngộ ở tầng Như Lai và nhập Niết Bàn, Ngài có nói “ta chưa từng nói điều gì, các người phải tự đốt đuốc mà đi” cũng hàm ý phủ nhận những giáo lý trước đây Ngài đã giảng dạy, cũng khẳng định cho việc Ngài đã chọn lựa Pháp môn của Phật Giáo chính là con đường Nhập Niết bàn, buông bỏ toàn bộ ngay cả ý thức hướng tới tính “không” tuyệt đối.

4.    Đúng là tu theo Phật không có nghĩa là xa lánh trần tục, nhưng đã theo con đường của Phật Giáo là con đường nhập Niết Bàn thì phải theo con đường xa lánh đó. Còn khi đã tới được với Phật rồi, thì mới thấy rằng ta có rất nhiều con đường để đi, nhưng không thể cứ đi theo con đường này rồi lại chuyển sang đi đường khác, vậy thì bao giờ mới tới nơi ??? Ví dụ rõ ràng hơn để các bác hình dung được, tỉ như bác theo học 1 thầy về võ công, thầy bảo rằng phải làm thế này thế kia thì mới đắc công, nhưng trò không nghe mà bảo thầy ở môn phái khác thì phải làm thế này thế khác. Ở đây không nói thầy nào đúng sai, nhưng đã theo sư phụ thì phải tuân thủ công pháp của sư phụ chứ đừng nhìn sang sư phụ khác nữa. Còn khi đã đắc công rồi, thì mọi công pháp lại không còn cần tới nữa vì nó đã có trong công của người tu tập rồi.

 



Khoai Tây (829)

Đèo mẹ tên Nhố hoang tưởng nhờ. Trình tên Bựa thì phải cấp Tướng giở lên ký giấy, Thượng tá giở lên phỏng vấn, lúc phỏng vấn thi thoảng cũng phải gọi điện xin chỉ đạo. Nhố mới đeo lon Trung Uý mà đã khà khịa, mẹ mới quản được mấy thằng dân phòng mà đã vào quán nổ à?


Trung Úy (830)

Hai thằng Nhố và Khỉ đưa tin khá trính xác. Tên Bựa đã bị tóm nhưng hiện giờ hắn vẫn chưa chịu khai nhận hành vi phạm tội. Dưới đây là nhân thân của hắn:
- Tên thật: Phạm Thế Bựa
- Tuổi: 29 (đéo phải hơn 4 xập như hắn vẫn đem ra lòe Chi bộ).
- Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng của C26 (từ đó si ra hắn lợi dụng thời gian của Đảng & Nhà nước để viết blog phản động).
Dưới đây là hình của hắn:



    


Binh Bét Rách Việc (831)

Lão Khùng: Lần trước thằng Pháo nó đã chửi lão vì cái "tội" viết ỡm ờ lấp liếm theo hội chứng em Thảo. Lão tranh luận với em Nga thì cũng nên gõ cụ tỷ hơn làm cho rõ ý đối với em ẻm và cho những thằng vô thần ngu dốt như Bét đây học hỏi. Đọc còm của Lão thấy lão kẻ cả và lươn lẹo kiểu cặc gì ấy. Đã ỉa đái thì phải ra dáng là 1 thằng ỉa đái.

Em Nga từ hổi giờ anh nhớ có cỡ 3-4 lần biên về những kiến thức cơ bản nhất về PG cho chi bộ (ko tính những tranh luận, còm khác), quả rất xúc tích, hữu ích, không hề lích kích mà lại rất là núc ních và kích thích :)) Cảm ơn Em. Đúng như em nói là tìm hiểu trên các diễn đàn "chiên nghiệp" thật sự chuối cả nải, vì ai vào đấy cũng biết hết mịa nó rồi hay sao ấy, mà cái thời buổi này ai cũng chạy long đít ra, ngồi nghiền từ đầu chắc phải vài năm nữa viên mãn hố hố.



kochumbenim09 (832)

thằng úy có cái hình đểu nhể..nhìn mồm tên trong hình bựa đéo chịu..chưa cần phun cái gì thì đã thấy bựa rồi..có nên tin hay không?????????? cho vài phút suy nghĩ..sẽ giả nhời


Không Ai Sất (833)

Em nằm viện, vừa gặp Trung tướng bị khiêng vào đây với cái mũi toe toét nước xốt cà chua, hay cấp dưới của bác nhi_ nho mời trung tướng ăn trầu nhỉ. hê hê.@ Phuong

Ơ thế mẹ nầu Bắc Lừa lại chữa chấn thương sọ não ở viện phụ sản vậy em Phương?


Thầy Lang Xứ Lừa (834)

 1. Em Nga thân mến,

Nhng góp ý ca lão Khùng là đúng đy ch, phi không em? Không nhng vy trong còm mi, Thy Lang còn nghĩ em hơi nhm ln tí đnh v 2 vn đ thì phi:

a. Đc Tt-đt-đa ng đo năm 35 tui, ging đo 45 năm ri tch. Các ghi chú Thy Lang đc được đu nói, người qua đi vào khong năm 80 tui vì ng đc thc ăn. Vy nên chc trong khong thi gian sau ng đo, người vn chiêm nghim v giáo lý ca mình (em dùng ch "tu luyn").

b. Nhp Niết Bàn, theo anh hiu (nếu có sai, xin các cao nhân vào đc blog này chnh li giúp), là mt trng thái. "Nhp Niết Bàn" ý nói đã ng đo, thông sut, qua sông mê. Em dùng ch Niết Bàn vi ý ging như "viên tch". Mong em xem li ý này.

 



Thầy Lang Xứ Lừa (835)

2. Ông Khùng thân mến.

 

Thầy Lang đọc blog TT miệt mài cả tháng ròng, thấy em Nga quả thực cái tâm muốn gánh lấy vai trò biên vài hàng "footnote", cho những vấn đề mà em ấy cho là sẽ khó hiểu cho những ai chưa có dịp tìm hiểu. Như Phật giáo chẳng hạn.

 

Lang mỗ nghĩ sai sót là khó tránh. Tinh thần của quán Bựa là "chửi" để khai sáng. Ông góp ý đúng cả, nhưng xin nhẹ nhàng với gái tí đỉnh. Gái bây giờ tuyền mê phim Hàn Xẻng, thích nghiên cứu shopping. Em Nga là của hiếm đấy, phải bồi dưỡng mầm non.

 

Chúc ông tuần mới vạn sự thuận lợi!

 



Dynamo Kiev (836)

Cách đây 50 năm, Lừa đang thờ cúng bái vật giáo,cụ Diệm, bạn thân của Hòang TRUNG TƯỚNG chủ blog, muốn thu hẹp khỏang cách với Khoai Tây theo Thiên Chúa. 50 năm đã qua, Khoai Tây đã tiến hóa một bậc, đang ở ngưỡng Phật Gíao thì Lừa vẫn ì ạch bái vật giáo, điển hình như mấy thằng bần nông Lãng, Cô Năm, Nhí Nhố...Địt mịa, bọn Không Ai Sất làm cả dân tộc Đại Lừa này dậm chân tại chỗ không chỉ là trong khoa học công nghệ. Thật . Do vậy Trung Uý ủng hộ liệu pháp sốc của Trung Tướng, tòan dân Lừa nên tiến nhanh lên Thiên Chúa Gíao, đừng lăng tăng vì sao.Còn tầng lớp tinh hoa như Y_cafao, Nietzche, Amaranth, Einstein, cathnga...có thể tiếp tục nghiên cứu Phật học .


Ma Bư (837)

Trung Tướng đang thực hiện thương vụ đặc biệt nên chưa thể có mặt.
Mời Chi bộ thưởng thức tấm ảnh

Quá xoàng, phải không? Camel Toe chứ lạ đéo?
Ồ không , Camel Toe chỉ là chiện nhỏ. Đây là nàng Haruna Ai với danh hiệu là Hoa Hậu Nữ Hoàng Quốc Tế 2009 tại Thái Lan.

Nàng Haruna Ai có tên khai sinh là Kenji Onishi, sinh ra trong một gia đình bla blab. 31 tháng 10 vừa qua nàng đã rinh về danh hiệu 
Hoa Hậu Nữ Hoàng Quốc Tế 2009 làm rạng danh xứ sở Phù Tang trước 5 châu.@Tèo

Ẻm này chuyển giới chứ đéo


cathnga (838)

Đức Tất-đạt-đa ngộ đạo năm 35 tuổi, giảng đạo 45 năm rồi tịch. Các ghi chú Thầy Lang đọc được đều nói, người qua đời vào khoảng năm 80 tuổi vì ngộ độc thức ăn. Vậy nên chắc trong khoảng thời gian sau ngộ đạo, người vẫn chiêm nghiệm về giáo lý của mình (em dùng chữ "tu luyện"). @ Thầy Lang

 

Cái ý nầy thì em cũng chẳng biết chính xác là sao, cũng thực lòng em không có để tâm bởi trí nhớ em cũng không tốt, lại mang cái tâm hồn nhiên nên chuyện hôm qua thì hôm nay đã quên xừ nó rồi đừng nói chi những con số ngày, tháng, năm mà em đã đọc từ đời nảo đời nào.

 

Nhập Niết Bàn, theo anh hiểu (nếu có sai, xin các cao nhân vào đọc blog này chỉnh lại giúp), là một trạng thái. "Nhập Niết Bàn" ý nói đã ngộ đạo, thông suốt, qua sông mê. Em dùng chữ Niết Bàn với ý giống như "viên tịch". Mong em xem lại ý

 

Nhập Niết bàn tất nhiên đã ngộ đạo thì mới nhập được, người cõi nhân gian thì làm sao mà nhìn thấy được đừng nói chi nhập vào. Vậy phải chia làm 2 ý theo thắc mắc của anh:

- Khi đã ngộ đạo và thông suốt: gọi là “chứng ngộ”

- Nhập Niết Bàn là từ bỏ hẳn cõi trần và những gì thuộc cõi trần để sang một thế giới nơi mà Đức Phật trụ trì. Người thường có thể nói là “viên tịch” nhưng đối với Phật gia mà nói thì làm gì có sinh có tử ???



khung (839)

xin nhẹ nhàng với gái tí đỉnh. Gái bây giờ tuyền mê phim Hàn Xẻng, thích nghiên cứu shopping. Em Nga là của hiếm đấy

(@ bác lang)

oh oh rất trân trọng cô ý, có dám nói nặng nhẹ gì đâu?

Chỉ là mong cô cẩn thận hơn chút thôi.

Ở VN, may ra TCG được tổ chức chặt chẻ, giáo lý được dạy dỗ đàng hoàng.

Còn PG thì bỏ trôi bỏ nổi, gây rất nhiều ngộ nhận. Thấy cô nói thiển nghĩ có cái chưa đúng, dễ gây ngộ nhận thêm cho người chưa có đk tìm hiểu nên lên tiếng cảnh báo thôi.

Cô Nga vui vẻ nhé.

@binh rét: ko phải khùng tui ởm ờ hay kẻ cả, chẵng qua là chẵng biết nói viết làm sao trong quán bựa này thôi. Chưa quen nên ngồi hóng chuyện vậy.



thuoc115.com (840)

giải thích nhiều bỏn cũng có hiểu đâu hả em Nga. Anh là anh cứ đổ cứt vầu mồm bỏn
PREVIOUS POST