Thông báo [4] :P1
An Hoang Trung Tuong
Thông-báo 2009-07-31 14:09:00
Chi bộ Bựa,
Đề phòng trường hợp thằng Yahoo chơi đểu, Trung Tướng lập blog phụ tại:
Nếu xẩy vướn đề nghiêm trọng, thì Bựa Entries sẽ chiển hết qua đó, còn Bựa Comments sẽ nghiên cứu chiển sau.
Chân chọng kính bấu.
2009 July 31st
435 Comments (Page 1/3)
phthao67 (1)
Thấy chi bộ đấu tố Yà Hu ác liệt mà tụi nghiệp quá đi .
Đồng í tên cán bộ này có thoái hóa , biến chất thật dưng xét lý lịch , nhân thân và quá trình phấn đấu , cống hiến thì công nhiều hơn tội , đã đến mức khai tử đâu .
Công nhất là chức năng reply sau mỗi còm . Chưởng lực vun vút qua lại . Khách có thể uýnh trực diện chủ mà chủ cũng có thể xáp la cà với cả chục thế lực thù địch cùng lúc . Lờm cách mạng phải chiên chính vô sản triệt để như vậy mới thấy được chong tim bừng nắng hạ .
Yà Hu cũng vui vẻ với nghệ thật nữa . Có chi bộ nào nhí nhảnh như chi bộ nhà mình mấy ngày qua đâu . Ngắm tranh ảnh ,nghe ca nhạc thấy iu đời quá . Đặc biệt , quả dịch của anh Thiếu làm cả chi bộ đồng cháng váng .
Cho Yà Hu một cơ hội nữa đi . Uống nước nhớ nguồn vưỡn là một triền thống tốt đẹp của quân và dân ta .
Riêng tư (2)
Bình luận riêng
Anh Văn (3)
Thôi bỏ mẹ thằng ya hu qua bên đi lão Bựa , quýt keng rùi bốt bài mới đi, cứ à ơi thế điếu ai chịu nổi. Đù mạ cả chi bộ ở quán bựa chửi nhau mà điếu có gì mới nhấm nháp chán điếu chịu.
Thượng Sĩ Già (4)
@ Em Thảo : Hân hạnh, hân hạnh ! Anh nghĩ Chung Tướng mồm đầy bựa cũng chưa có ý định đòm đòm tên Già Hú thân Đảng kia đâu. Bao nhiêu là công sức trong đấy còn gì . Lão đã bẩu cái Worldpress kia chỉ để back-up thôi , chứ có đã dời chiển gì gì đâu mà em nại lước mắt nưng chòng thế kia. Yêu đíu chịu.
@ Chung Tướng : Ừ, làm ăn bài bản thế thì anh thích thật. Có nhời tiên dzương trước tàng thể chi bộ nhớ ...!
Riêng tư (5)
Bình luận riêng
An Hoàng Thiếu Tướng (6)
Thiếu Tướng ủng hộ Lão Bựa chiển qua Wordpress, bạn Lập đang chơi ở bển thấy đông vui mà giao diện cũng đẹp phết.
An Hoàng Thiếu Tướng (7)
Quả mông nầy chỉ có Khoai Tây mới có, vện Lão Bựa thì sâu thì sâu?
Khoai Tây (8)
Chiện chiển bờ-lóc điếu đơn giản như Chi bộ nghĩ đâu nhế. Qua wordpress chi bộ sẽ điếu được chèn hình hay video vầu còm hay phô-mát chữ to chữ nhỏ màu mè như nầy. Mịa nghĩ tới cảnh còm nầu cũng giống còm nầu là phát chán.
phthao67 (9)
Hết Thánh Ca rùi
, Trung Tướng nhở
Uýnh nhâu típ .
Bác Năm uiii , Xung.... p...h...o...n...g....!
------------------------
An Hoang Trung Tuong 20:44 27-07-2009
Ừa Trung Tướng chờ em.
Suỵt , khẽ thui ! Đừng cho các thế lực thù địch ( chị Hê , chị Nga ) bít . Hơ hơ .
phthao67 (10)
Vụ án Nhà thờ Cụt Tam Tòa
Bình lựng của phóng vin Đài Không Không Tắm , Hơi Hơi Bẩn ( 008 227 )
Dừng phát . Tập Aerobic đã . Trưa quăng bom .
P/s : Mầu này là bản quền của em nhớ .
thuoc115com (11)
Mới ngủ dậy, chào chi bộ, chào em Thảo.
thungrongkeuto (12)
cuoi tuan, ten Bua nao biet tieng Khua thi down bo phim sex day chat nghe nay (kimbinhmai 2008) ve xem nhe.
Khoai Tây (13)
Chào chi bộ, chúc chi bộ cuối tuần vui vẻ (học Dì Năm hiền lành phát nầu).
An Hoang Trung Tuong (14)
Chi bộ,
Một đồng chí Bựa còm măng riêng cho Trung Tướng, bẩu rằng Yahoo cho xài blog miễn phí thì chất lượng nó chỉ đến thế thôi, của rẻ của ôi, kêu ca đéo gì.
Trung Tướng xin giả nhời công khai như sau:
Ừa phải rùi, dưng chúng nó đã chấp nhận cung cấp sản phẩm (miễn phí) cho khách hàng, thì chúng nó vưỡn phải chấp nhận nghe khách hàng chưởi như thường.
Đời nầy có cái đéo gì thực sự miễn phí đâu đồng chí? Nó muốn kiếm cái gì đó thì nó mới miễn phí. Chúng ta là khách hàng, ta có quyền chưởi.
Tệ nhất là tư tưởng xin-cho, nó làm ta bần mọn đi. Ta đéo ăn không của chúng nó, ta đéo việc gì phải câm mồm.
Của rẻ là của ôi thì đúng, dưng của ôi đến mức đéo ăn được thì phải chưởi đồng chí ạ.
thuoc115com (15)
Video quang cao thuoc115.com
An Hoang Trung Tuong (16)
Không bâu giờ các đồng chí được phép thỏa hiệp theo kiểu, thôi thì đồ miễn phí, thế là ổn, kêu đéo gì.
Đời đéo có cái gì miễn phí hết. Nhắc lại đấy.
Trung Tướng đây nầy, biên blog cho chi bộ đọc và chưởi, có miễn phí không?
Miễn cái cục dắm ý. Trung Tướng hầu các đồng chí một, thì hầu mình cả trăm.
Các đồng chí hoàn toàn có quyền chưởi Trung Tướng biên như cục dắm, đéo ra gì, khiến các đồng chí mất thì gian.
Nghe rõ chưa?
An Hoang Trung Tuong (17)
Thống Kê vs Thực Tế ở Xứ Lừa nè:
http://dantri.com.vn/c20/s20-341018/hau-nhu-ngay-nao-cung-co-nguoi-nga-gian-giao.htm
Thống Kê: (Bộ Xây Dựng) nửa năm 2009 có 51 vụ tai nạn lao động trong xây dựng, 13 chết, 60 bị thương.
Thực Tế: (riêng Bịnh Viện Việt Đức) đéo đếm được, ngày nầu cũng có 10-12 vụ cấp cứu do ngã dàn giáo.
Như vậy Thực Tế vượt Thống Kê tới hàng trăm (ngàn?) lần.
Cái lạ là đéo bâu giờ Thống Kê Tổn Thất cao hơn Thực Tế, mà chỉ có ngược lại. Ở mặt khác, Thống Kê Thành Tích lại luôn bắt buộc vượt xa Thực Tế.
Sống ở Lừa là một thử thách. Nếu có thể lựa chọn, quý vị nên chọn Iraq. Kiểu đéo gì thì bên đó cũng an toàn hơn Lừa.
Đéo Bựa (18)
Sáng nay lại thấy giáo dân tụ tập cầu nguyện ở Tam Tòa ròi, đâu chừng chục đồng chí. Thấy cả hành lý tay xách nách mang, chắc là ở xa về. Trung Tướng chưa có chỉ đạo về vụ này nhể.
An Hoàng Thiếu Tướng (19)
Thằng nầu dám phát biểu Yahoo miễn phí thì mình phải chịu đúng là tiểu mọn thật, Bựa cái điếu gì hắn cơ chứ.
Cũng giống một số thằng kiên quyết cho rầng ngoại tệ Kiều Lừa hải ngoại gửi về nuôi nhà nó là đéo giúp được gì cho kinh tế đất nước hố hố.
Nó không thu xiền mình kiểu Ăn Bánh Giả Xiền thì nó ăn mình cái khác, các đồng chí Lừa ạ. Ăn gì thì tự nghĩ nhế.
hsaranghe (20)
Hôm trước em đang phóng xe ào ào, đùng một phát một vật gì rơi trúng đầu xe. Trời ạ, hôm đó mà em đi nhanh thêm một tích tắc nữa thôi là tèo rồi.
Thì ra một tên trong nhà nó đang làm cái gì í chẳng biết, nhưng vật đó bắn ra đường thế nào rơi trúng đầu xe em.
Chẳng biết nói sao.
Chỉ thấy cuộc sống mong manh.
hsaranghe (21)
"Đời đéo có cái gì miễn phí hết."
L'Amour C'est Pour Rien
L'amour, c'est pour rien
Tu ne peux pas le vendre
L'amour, c'est pour rien
Tu ne peux l'acheter.
game64bit (22)
Hôm trước ta đang phóng xe ào ào, đùng một phát một vật gì rơi trúng đuôi xe. Trời ạ, hôm đó mà ta đi chậm thêm một tích tắc nữa thôi là tèo rồi.
Thì ra một tên trong nhà nó đang làm cái gì í chẳng biết, nhưng vật đó bắn ra đường thế nào rơi trúng đuôi xe ta!
Chẳng biết nói sao.
Chỉ thấy cuộc sống mong manh.
Riêng tư (23)
Bình luận riêng
hsaranghe (24)
Sao Bít lại nhại giọng người khác?
Có í gì hông?
Hê nói chuyện hay quá à?
game64bit (25)
Em Hê lãng mạn xã hội chủ nghĩa rồi.
Kinh tế thị trường thì cái gì không mua được bằng tiền đều có thể mua được bằng rất nhiều tiền..
Trung Tướng đâu? Xác nhận luật đời đi.
game64bit (26)
Bít thấy văn hay thì cóp bết thui..
Riêng tư (27)
Bình luận riêng
hsaranghe (28)
Những đội quân xây dựng ở quê mới thực sự là trong tình trạng nguy hiểm. Họ chẳng có khái niệm an toàn lao động gì sất.
Bạn học cùng cấp 1 với em đi làm nghề xây dựng bị ngã từ tầng 3 hay 4 xuống đất đi luôn.
phthao67 (29)
Chào Chi bộ , em mới đi chơi về ạ .
Hôm nay có quả đám cưới , thêm tăng hai là chầu karaoke không tay vịn .
Vui diên mới không quên nhịm vụ . Kiểm tra khăn dằn , mũ tai bèo , dép lốp , ba lô , lá ngụy trang . Em lên đường đi theo tiếng gọi của Đảng quang vinh nhá .
Hình như đang lâng lâng bia và nhạc .
Vụ án Nhà thờ Cụt Tam Tòa .
1) Tại anh , tại ả , tại cả đôi bên
2) Công anh , công ả , cong cả hai bên .
Kakaka , nghe sến tàn mùi bia thui , nhạc bay đi đâu hết rùi .
Trong lúc bối dối , có điều chi xơ xuất , kính mong chi bộ nịm tình tha thứ .
Phần 1 . Viết
hsaranghe (30)
Thảo thân yêu.
Sao chị lại thuộc về thế lực thù địch của Thảo nhỉ?
Ở đâu đó không biết, nhưng ở đây bọn mình giống nhau mà, cùng rất yêu Trung Tướng.
Hihi.
game64bit (31)
Cùng rất yêu Đảng với Bác Hồ thì gọi em: Đồng chí!
Cùng rất yêu Trung Tướng thì gọi chị: Thế lực thù địch!
Thật chẳng ra làm sao.
phthao67 (32)
Chị Hê , Anh Bít :
Em đã alo cho TT là nói nhỏ thui . Vậy mà bây giờ cả YouTube và CNN đều bít .Là sâu , là sâu ?
Dõ dàng TT đang sem em là thế lực thù địch
Nghe lén điện thoại riêng tư của cá nhân sẽ bị tù giam . Ti nhiên , em hứa sẽ thăm nuôi chị Hê , anh Bít chu đáo
phthao67 (33)
1a- Tại anh :
Tư duy quản lý đất đai của Đảng là sở hữu toàn dân ( đất không của riêng ai ) và vô thần ( chẳng tôn giáo nào độc tôn ) .
Với tư duy ấy ,Nhà nước lấy đất của cả lương và giáo , cả Phật và Chúa , cả công dân lẫn giáo dân , cả thủ đô lẫn vùng sâu , vùng xa . Chẳng chừa một ai Vì vậy , không thể nói là Nhà nước chỉ “ ưu ái “ mỗi Công giáo .
Các đất lấy của tôn giáo thường được dùng để xây dựng các công trình phúc lợi , nhiều nhất là trường học . Đã khôn lại ngoan . Giáo dân , dù mến Phật , kính Chúa vô dường nhưng không thể cuốc thuổng , xà beng đập tường , chiếm đất , đuổi con em mình ra ngoài đường học . Con cái là tôn giáo cao nhất của các ông bố , bà mẹ rồi còn gì .
Yên bình những năm truớc 1986 .
phthao67 (34)
Tiếp 1a
Sau 1986 , công cuộc đổi mới bùng nổ , quá trình đô thị diễn ra mạnh mẽ . Tư duy đất đai là sở hữu toàn dân tỏ ra quá bất cập . Trình độ quản lý , quy hoạch yếu kém cộng với lòng tham tàn độc của một số cán bộ nhà nước đã khiến sứ mệnh sở hữu toàn dân đang sặc mùi chiếm đoạt tư nhân .
Các mục đích tốt đẹp
để trưng thu đất đai như Luật quy định đã bị 1001 nơi xé toạc thành các
thủ đoạn biển lận cá nhân . Đất đai có nguồn gốc tôn giáo cũng dần biến thành
các cơ sở kinh doanh tư nhân .
Nhân dân từ chỗ lâng lâng mơ màng ( toàn dân nghĩa là chỗ nào mình cũng có phần ) té oạch ngỡ ngàng ( toàn dân nghĩa là mình chẳng có cái gì sất ) .
Sở hữu toàn dân thực chất chỉ là hư quyền
phthao67 (35)
Tiếp 1a
Sở hữu toàn dân thực chất chỉ là hư quyền
Kiện cáo đất đai chiếm đến 80 – 90% các vụ đáo tụng đình . Khắp nơi đều kiện . Các tầng lớp đầu kiện , không riêng gì Thái Hà và Tam Toà ..
Tranh chấp đất đai là tranh chấp dân sự , phải ra toà phân xử . Nhưng ở Việt Nam giải quyết khiếu kiện đất đai lại do các cấp hành chính phân xử . Có ra tòa thì tư pháp cũng là hành pháp . Đơn từ kêu cứu đất đai của hàng ngàn người dân bị quăng đi , đá lại , kết cục lại trở về tay bị cáo . Có đâu như ở nước mình , bị cáo cũng là quan tòa .
Những vụ khiếu kiện đất đai kéo dài thảm thương đã và đang khắc sâu cho người dân một nếp nghĩ mới rằng , điều luật sở hữu toàn dân đất đai là phương thức cướp đất tập trung công khai .
Vì thế , xung đột lợi ích đất đai dễ tạo được nhiều đồng thuận nhất và dễ nương náu các mưu đồ đen tối nhất .
phthao67 (36)
Kết 1a
Vì thế , xung đột lợi ích đất đai dễ tạo được nhiều đồng thuận nhất và dễ nương náu các mưu đồ đen tối nhất .
phthao67 (37)
Kết : Tại anh
Vì thế , xung đột lợi ích đất đai dễ tạo được nhiều đồng thuận quần chúng nhất cũng như dễ nương náu các mưu đồ đen tối nhất .
P/s : TT xóa hộ em những post bị lỗi
game64bit (38)
Ô hô, em Thảo của chi bộ cũng làm chính trị nầy. Có họ hàng gì với anh Ô sin hay Công Định không đấy?
phthao67 (39)
15 phút dành cho quảng cấu
tèn tèn tén , tèn tèn tèn ...
game64bit (40)
Những người thợ phụ xây dựng từ quê ra cũng giống như hình ảnh lái xe chưa có bằng thôi. Xác xuất tai nạn là rất lớn.
game64bit (41)
Quẳng cấu gì mờ những 15 phút. Chi bộ ngủ gật hết bi giờ, em Thảo.
phthao67 (42)
2) Tại ả .
Công giáo khăng khăng , cái gì của Xeda phải trả lại cho Xeda .
Đất của Công giáo phải trả cho Công giáo .
Nếu lập luận cho đến tận cùng thì Công giáo chẳng có mảnh cắm dùi nào ở Việt Nam , nơi Phật Giáo đã một thời là Quốc giáo . Nếu muốn hỏi đất Công giáo , trước hết , cần hỏi nơi nào là của Phật giáo .
Trong bước đầu thâm nhập An Nam , các nhà truyền đạo đã không tránh khỏi việc sử dụng quyền lợi vật chất và quyền lực của kẻ viễn chinh để phát triển số lượng giáo dân và xây dưng nhà thờ . Vụ Thái Hà , phía Phật giáo cũng có hồ sơ để phát ngôn đó là đất Phật giáo nguyên gốc
Lịch sử phát triển của Công giáo ở Việt Nam , có thể nói không ngoa , gắn liền với sự xâm lược của chủ nghĩa thực dân dưới danh nghĩa khai sáng các dân tộc tiểu nhược . Ngay từ khi mới du nhập, Công giáo đã bộc lộ khía cạnh chính trị - xã hội nhạy cảm chứ không chỉ tâm linh thuần tuý .
game64bit (43)
Em Thảo ghê nhở dám động vào vấn đề nhậy cảm quan hệ tôn giáo đất đai.
phthao67 (44)
Tiếp 1b
Với phương thức tổ chức quá chặt chẽ như một đạo quân , với truyền thống những trang sử thập tự chinh ,những toà án dị giáo xử chết các nhà khoa học ,và những chiến dịch đẫm máu truy quét người da đỏ châu Mỹ ; người ta có quyền nghi ngờ và có lý do nghi ngờ CG ở VN bị lợi dụng thành quyền lực mềm của một thể chế chính trị hơn là cõi tâm linh bình yên bên Chúa .
Gần đây , trên các trang web CG bắt đầu có tín hiệu giáo dân coi các vấn đề của cả dân tộc cũng là của tôn giáo như bauxite , biển đông , dân chủ dân quyền …
phthao67 (45)
Tiếp 1b
Người theo đạo cũng bị bắt buộc phải bỏ việc thờ cúng ông bà . Điều đó không phù hợp với phong tục , tín ngưỡng của hầu hết người Việt nên cũng không lạ khi đa số người Việt không có thiện cảm với Công giáo .
Năm 1954 , xảy ra một cuộc di dân
khổng lồ theo Chúa vào Nam
. Chúa có chỉ yêu riêng miền Nam không thì
chưa biết , nhưng Ngô Đình Diệm đích thị là độc tài Công giáo ( Vietnam: Why Did We Go Avro Manhattan (1984)).
Mùa Phật Đản năm 1963 , Ngô Đình Diệm ra công điện số 9195 (6/5/1963) có nội dung cấm treo cờ Phật giáo.
Và phong trào xuống đường cuả Phật tử những năm ấy đã đi vào lịch sử .
An-Hoang -Trung-Tien (46)
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/08/3BA11D88/
Thằng nào viết bài này như cứt ! Đã đi ăn xin còn tụ hào , hố hố . hèn mọn hơn cả bạn Bắc hàn có máu Chí Phèo.
Mà bạn bè quốc tế cho không cái cục cứt . Xong việc nó xin lại , không trả nó óanh cho bỏ mẹ - ví dụ nước Mẹ óanh Lừa năm 1979 .
game64bit (47)
Chi bộ, hóa ra không phải là em Thảo , cũng không phải là cô giáo Thảo mà phải gọi là Bác Thảo mới đúng. Trung Tướng mệt rùi..
An-Hoang -Trung-Tien (48)
An tòan lao đong ở Lừa bàn làm điếu gì cho hại dương , nhất là những người mới liệt như Trung tướng bạn anh .
Lý do là dân Lừa điếu coi trọng mạng sống của mình . Bản tính này là bẩm sinh và sẽ di truyền cho đến vài trăm thế hệ nữa . Tức là giả sử như đòi sống Lừa bụp phát sướng ngang Khoai Tay, luật lệ về an tòan lao động chặt chẽ nhất thế giới --ví dụ thế , khi đó Luằ vẫn coi mình là bất tử .
Nhưng ngòai Lừa cũng có vài giống dân có bản tính tương tự :
Bạn Bồ đào nha : bọn này lái xe điếu theo luật lệ nào cả , mặc dù đường xá, xe cộ cực tốt nhưng tai nạn giao thông đã trở thành quốc nạn .
Bạn Israel cũng điếu vuằ , một dân tộc thông minh nhất thế giới nhưng lái xe cũng ẩu không kém các bạn Bồ vâ chỉ kém Lùa 1 tý , tất nhiên .
Hồi anh qua Israel học cách trồng cà chua trong điều kiện không cần ánh sáng mặt giời cũng như người chăm bón đã teo hết cả trym cò khi đang ngồi trong xe chạy với tốc độ 150km/h mà thằng tài kéo cuẳ kính xuống mồi thuốc lá cho 1 thằng khác chạy cùng chiều .
phthao67 (49)
Tiếp 1b
Tuy nhiên , cần khẳng định rằng , những phán xét người Việt kỳ thị Công giáo đích thị là sản phẩm của tư tưởng cực đoan .
Hình thức hoạt động tín ngưỡng của nhà thờ , như đã tóm lại , hết sức gần gũi với sinh hoạt đời thường . Điều đó thực sự tạo nên nét hấp dẫn riêng của Công giáo và lôi cuốn được nhiều người tham gia dù là vô thức .
Lễ Noel là một ví dụ sinh động . Hàng triệu người hân hoan đổ ra đường không phân biệt lương , giáo , Phật , Chúa . Những gì lãng mạn nhất , vui tươi nhất của tình cảm đôi lứa đều mượn ngày Giáng Sinh làm cơ hội bày tỏ mà không trông chờ ngày Phật Đản hay ngày giỗ ông bà dù chính chủ không phải chiên Chúa .
Tràn đường phố cây thông , hang đá , Thánh ca .
Tràn đường phố thiệp Merry Christmas , quần áo Santa Claus .
Ai bảo số lượng khổng lồ những hình
ảnh , giai điệu điển hình cho Giáng sinh chỉ dành riêng cho 8 triệu người Công
giáo , chưa tới một phần mười dân số cả nước .
Ở miền Trung Trung bộ , Lễ Đức Mẹ La Vang và Trà Kiệu đã từ lâu không còn gói gọn trong ý nghĩa tôn giáo của Thiên Chúa giáo . Xa hơn nữa , nó thể hiện ước mơ hòa bình , dung dị tín ngưỡng của hồn Việt chân chất qua đông đảo người viếng thăm , chiêm ngưỡng không xét nét màu tâm linh .
Hồn nhiên tôn giáo là điểm sáng hiếm hoi của người Việt xấu xí
game64bit (50)
Hồn nhiên tôn giáo hay là ú ớ tôn giáo?
game64bit (51)
hả bác Thảo?
game64bit (52)
Một điểm sáng của xứ Lừa là có một đội ngũ rất lớn nhà ngoại cảm có thể liên hệ được với cõi âm.
Ti nhiên cũng như trong mọi lĩnh vực khác, Lừa chỉ biết khai thác thế mạnh nầy để thỏa mãn tình cảm nhớ nhung hay tò mò chớ không hề để giải quyết các vứn đề bức xúc của cuộc sống.
Bọn khoai tây có ít hơn nhiều những nhà ngoại cảm nhưng chúng đều hoạt động để phục vụ cuộc sống: điều tra, chữa bệnh, thôi miên, giành lợi thế trong thương mại, thi đấu thể thao..
phthao67 (53)
Mỏi tay quá . Đi ăn túi đã
Cho em đặt cục gạch ở đây nhá . Nhờ anh Bít giữ hộ
Hehe
game64bit (54)
Đây, cho Trung Tướng sở hữu em Mai 5 '
phthao67 (55)
Anh Bít
Phải bật quảng cấu lên . U tiên cho cái video của bác Năm nhế .
Thui , em biến đây , mùi mực tươi sống Hàn Cuốc đang réo gọi
game64bit (56)
Các thế lực thù địch kéo nhau đi ăn nạc trì hết đi. Mình ta sẽ bầy bừa ra đây vậy.
game64bit (57)
Tiếng Ý - một thứ tiếng đẹp nhất trên thế giới.
Không như tiếng Lừa với vô vàn nguyên âm tự tạo khi vang lên nghe như tiếng mèo kêu chó chu,t iếng Ý khi đọc chỉ toàn dùng nguyên âm thuần chủng của bảng chữ cái. Mỗi âm vang lên đều rõ ràng cấu trúc một phụ một nguyên nguyên thủy. Mời Trung Tướng mới chi bộ Bựa tham khảo:
hsaranghe (58)
Chị thấy lúc này Thảo đi ăn thịt nướng Hàn Quốc là hợp nhất đấy.
Ăn thật nhiều tỏi vào, có thể chống được cúm H1N1 đấy.
Bọn chị hay ăn ở Mok Hyang trên đường Nguyễn Thị Định.
Hay là Dae Chang Kum trên đường Nguyễn Duy Hưng.
Nhớ uống cả so ju nhá.
hsaranghe (59)
Render unto Caesarhttp://en.wikipedia.org/wiki/Render_unto_Caesar
The Bible states that hostile questioners tried to trap Jesus into taking an explicit and dangerous stand on whether Jews should or should not pay taxes to the Roman occupation. They anticipated that Jesus would oppose the tax, for Luke's Gospels explains their purpose was "to hand him over to the power and authority of the governor."[2] The governor was Pilate, and he was the man responsible for the collecting of Rome's taxes in Judea. At first the questioners flattered Jesus by praising his integrity, impartiality and devotion to truth. Then they asked him whether or not it is right for Jews to pay the taxes demanded by Caesar. Jesus first called them hypocrites, and then asked one of them to produce a Roman coin that would be suitable for paying Caesar's tax. One of them showed him a Roman coin, and he asked them whose name and inscription were on it. They answered, "Caesar’s," and he responded “Give to Caesar what is Caesar’s, and give to God what is God’s.” His interrogators were flummoxed by this authoritative (though ambiguous) answer and left disappointed.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
We should clarify what is belong to Caesar and what is belong to God.
How?
hsaranghe (60)
Trời.
Xí hổ quá.
Belong là nội động từ mà.
hsaranghe (61)
Tối nay không có Trung Tướng tán chuyện, buồn quá.
Tối qua hẹn với Trung Tướng rồi cơ mà lại đi uống rượu, về say quá chẳng muốn tán nữa.
hsaranghe (62)
Công nhận là em Thảo hiểu biết thật, văn chương cũng hay nữa.
I really envy you.
Riêng tư (63)
Bình luận riêng
game64bit (64)
Em Hê chơi khó chi bộ thiệt. Nhưng hung sâu, ta có bạn Gúc rồi:
Vẽ lại unto Caesar
http://en.wikipedia.org/wiki/Render_unto_Caesar
The Bible rằng tình trạng thù nghịch questioners cố gắng trap Jesus vào thực thi một rõ ràng và gây nguy hiểm cho dù đứng trên Jews nên hay không nên trả tiền thuế cho Roman nghề nghiệp. Họ dự đoán rằng Jesus sẽ phản đối việc khai thuế, cho Luke của Gospels giải thích mục đích của họ đã được "vào tay anh ta đến quyền lực và quyền hạn của governor." [2] The governor Pilate đã được, và ông là người chịu trách nhiệm về thu thập of Rome của thuế trong Judea. Lúc đầu, các questioners flattered Jesus praising của tính liêm chính của mình, vô tư và devotion đến chân lý. Sau đó, họ hỏi anh ta hay không là quyền cho Jews để trả các khoản thuế demanded của Caesar. Jesus hypocrites họ gọi là đầu tiên, và sau đó hỏi một trong số họ để sản xuất một Roman tiền xu mà có thể thích hợp cho các thanh toán của Caesar thuế. Một trong số họ trình bày cho ông xem một Roman tiền xu, và ông đã hỏi họ có tên và inscription được trên nó. Họ trả lời, "của Caesar", và anh ta trả lời "Cho đến những gì là Caesar Caesar's, và cho Thiên Chúa những gì là của Thiên Chúa." Interrogators của ông đã được độc quyền này của flummoxed (dù ambiguous) và câu trả lời sang bên trái vọng.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chúng tôi phải làm rõ được những gì thuộc về Caesar và những gì thuộc về Thiên Chúa.
Làm thế nào?
game64bit (65)
Tại sâu Trung Tướng lại hớp hồn hết gái Bựa thế nầy?
Tại sâu Trung Tướng lại tước đi của ta cái mà ổng không cần?
game64bit (66)
Nầy thì ban cho gái bựa phiên bản lịch lẵm chả thua gì Trung Tướng nầy:
hsaranghe (67)
Tại sao Bít là bảo Trung Tướng không cần gái.
Giải thích cho rõ ràng.
game64bit (68)
Biết không nói đấy, làm gì được nào!
hsaranghe (69)
Bít nói Hê mời đi uống rượu.
Hê đãi.
game64bit (70)
Trung Tướng bẩu không nói Trung Tướng cho uông rượu quanh năm kia.
hsaranghe (71)
Đạo Phật & Khổng Giáo thống trị Việt Nam cả hơn ngàn năm rồi, thành ra là khi mới vào VN Thiên Chúa Giáo được xem như tà đạo. Chính vì thế mà các vua Nguyễn mới tìm cách tiêu diệt bằng được những nhà truyền giáo phương Tây.
Pháp lấy cớ này để đánh Việt Nam.
Chẳng biết là hay hay dở nữa?
hsaranghe (72)
Trời,
Bít lại coi trọng số lượng hơn chất lượng ư.
Giai uống rượu với giai thì có gì là thú vị.
Thử một lần đi uống rượu với Hê, khi Hê say rượu mặt đỏ bừng cực xinh, nói năng linh tinh cực quyến rũ.
game64bit (73)
Nghe ham ghê! rượu đâu? Hê đâu? dãi tuôn đầy miệng đây nầy!
game64bit (74)
Thui, tặng em Hê một điệu slow trước một giấc ngủ ngon không mộng mị. Tắt bớt đèn đi.
An Hoang Trung Tuong (75)
Cô giáo Thảo có dững tư liệu của đảng rất ngứa mắt và sai sự thực.
Chẳng hạn vụ 1963 Trung Tướng đã nhiều lần trình bầy bên Cà Phò.
Theo đó, nhà nước Nam Lừa của bạn Diệm cấm treo cờ tôn giáo ngoài cơ sở tôn giáo (đây là thông lệ nhiều nước, tuyền Lừa cũng thế), không phân biệt CG hay PG.
Việc nầy có một cái dở là lệnh của bạn Diệm phát ra sau khi Cha Thục (anh giai bạn Diệm) nhậm chức Giám Mục Huế, mà lúc ý cờ quạt CG treo đầy Huế.
Chỉ 2 ngày sau, đến lễ Phật Đản, PG Huế đồng loạt treo cờ Phật như một sự thách thức chính quyền, lấy cớ là mấy hôm trước CG treo cờ Chúa ngoài đường được, thì nay PG cũng sợ đéo gì.
Tất nhiên PG máu thế vì có một thế lực đàng sau mà ai cũng biết.
Sự việc diễn ra sau đó thì như chi bộ biết: PG bị bắt dỡ cờ, biểu tình nổ ra, và trong cuộc biểu tình đó, có một vài quả lựu đạn vô tình phát nổ, tạo nên một làn sóng phản kháng dữ dằn.
Ai giật lựu đạn giữa đám biểu tình? Còn ai nữa mà phải hỏi.
conkat90 (76)
Bản dịch của Chú Bích rất là ghê, trông như từ văn phòng chính phủ, với mục tiêu là để chẳng ai hiểu chính phủ muốn nói đíu gì, tốt hơn. Tạm thời chị thay bằng bản dịch này. Khách mới có thể phê bình chút ít.
Thánh kinh ghi là các thế lực thù địch tìm cách bẫy Chúa Giê Su vào một vị thế công khai và nguy hiểm về việc người Do Thái có nên hay không nên trả thuế cho chính quyền La Mã đang chiếm đóng. Họ dự trù Giê Xu sẽ phản đối việc đóng thuế, vì Phúc Âm Luke giải thích mục đích của họ là "giao ông ấy cho [quyền hạn của] quan toàn quyền." Quan toàn quyền là Pilate, và ông ta chịu trách nhiệm việc thu thuế ở Judea. Lúc đầu các kẻ tra vấn điếu đóm bằng cách khen ngợi nhân cách bất biến, tính công bằng và sự cương quyết với sự thật nơi Chúa. Sau đó họ hỏi Giê Xu rằng đòi hỏi của Cesar là người Do Thái phải đóng thuế thì đúng hay sai. Chúa ban đầu gọi họ là bọn đạo đức giả, và sau đó bảo một người hãy trưng ra một đồng tiền La Mã có thể dùng để trả thuế. Một trong bọn họ đưa ra một đồng tiền La Mã, và Chúa hỏi đồng tiền có ghi khắc tên và huy hiệu của ai. Họ trả lời "của Cesar" và Chúa bảo họ "hãy trả cho Cesar những gì của Cesar, và trả cho Thượng Đế những gì thuộc Thượng Đế." Những kẻ tra vấn hoang mang trước câu trả lời thẩm quyền (dù mù mờ) và bỏ đi trong thất vọng.
Cô Hê đưa ra đoản văn trên và câu hỏi "thế nào để biết..." Có nhiều cách tra cứu câu hỏi trên. Nhưng tôi để Cô Hê tự trả lời đã. Tôi chỉ đồ trước rằng nếu không có cách nào ngoài "lý trí" thì chỉ còn nước mạnh ai nấy nói, và cuối cùng là thượng cẳng tay hạ cẳng chân với nhau. Công lý dạng mạnh được yếu thua. Bài học này còn mới tinh tại nước ta, và vẫn đang còn tiếp diễn. Lý trí nó "đa năng" thế đấy. Cô nghĩ ra được cách nào khác hay không vậy?
Nếu chỉ muốn cười đùa thì cũng không có gì hại, nhưng tôi nghĩ không nên trích từ những mẫu chuyện từ Thánh Kinh làm đề tài.
game64bit (77)
Tên nầu dám cả gan bỉ báng em Hê - nàng Đun xi nê a xinh đẹp xứ Bờ hồ của lòng ta vậy? Tên Kat90, mi là ai? Hãy rút gươm ra đi, ta đợi mi đây!
@Trung Tướng:
Trung tướng đã đi phò về? Dạo nầy sức khỏe ra sao? súng ống thía nầu?
An Hoàng Thiếu Tướng (78)
Đời chán nhất, là đéo có xiền.
Chán nhì, là súng bé.
Triết quá!
game64bit (79)
An Hoang Trung Tuong Cách đây 3 phút
Đây là bản Donna Mia của thằng Pupo bạn thân Trung Tướng đúng không?
Trung Tướng díp mắt rồi. Nó ghi phía trên đấy thôi, của nhóm Collage thành phố Sardinia, Italiangame64bit (80)
Ohw tên Thiếu khỏe không? thức muộn nhỉ.
An Hoàng Thiếu Tướng (81)
Có xiền thì súng bé cũng thành nhớn.
Vậy nên chán nhất là điếu có xiền, chán nhì là điếu có nhiều xiền, chán ba là điếu có rất nhiều xiền(@Bựa)
An Hoàng Thiếu Tướng (82)
Cơ mà phạm trù "Có Xiền" ở đây có thể hiểu là có cả vũ trụ, nên nói thế đủ rùi.
Trung Tướng sướng bỏ mẹ, xe thì tuyền SUV, xiền chất đầy nhà băng & két sắt, tối về cười phò mỏi trym...Cơm áo gạo xiền coi như điếu còn phải lo.
Hâm mộ hâm mộ.
Amaranth.[SG] (83)
Hóng hớt tí: em ở Virginia ngày nào đi học cũng có đoạn chạy chừng 100 dặm / giờ là hơn 150km/giờ rồi, cũng bình thường thôi nếu vắng xe. Chạy nhanh chưa hẳn là không an toàn.
phthao67 (84)
Chào Chi bộ , chào TT .
Chúc một ngày cuối tuần dzui dzẻ
Cảm ưn anh Bít đã kiên nhẫn giữ gạch hộ em cả đêm
Cảm động chít mất . Bỗng thấy lòng bâng khuâng khó tả .
Tặng anh Bít 4 câu này làm điểm tâm buổi sáng để thể hiện lòng bíêt ơn dâng chào của iem : I đã đi xa nhà mười năm
Chưa có You nên coi thường nỗi nhớ
Vậy mờ đêm nay I chăn chở
Có điều gì thức dậy xa xăm
Chị Hê ơi . Sao đi đâu , đi ví ai em cũng tông phải một kẻ thù hết xức nguy hỉm là chị nhở ?
phthao67 (85)
Câm đoan TT đang bận lễ Nhà thờ Nhớn .
Vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm .
Biên típ .
Hi hi
phthao67 (86)
Trở lại với nhà thờ Cụt Tam Tòa .
Giáo xứ Tam Tòa là một trong những họ giáo cổ xưa nhất của vùng đất Nam Quảng Bình , được thành lập từ năm 1631 , một mốc thời gian dễ nhớ nhờ cuộc hôn nhân giữa Công chúa Nguyễn Phúc Ngọc Khoa với Vua Chiêm Thành Pomere , giúp người Việt nhanh chóng mở mang bờ cõi về phía đồng bằng sông Cửu Long
Năm 1954, hầu hết giáo dân Tam Tòa chạy vào Ðà Nẵng , nhân vì Đức Chúa Trời quá đỗi yêu quý miền Nam .
Từ đây , các tín hữu hạt Nam Quảng Bình trong đó có Tam Tòa cũng được chính quyền miền Bắc lúc đó cho phép hai cha Trần Quang Nghiêm và Lương Minh Thể về chăm sóc.
Năm 1964, chiến tranh bộc phát, cha Nghiêm rời Tam Tòa .
Năm 1968 , máy bay Mỹ oanh kích. Thị xã Ðồng Hới bị san bằng, nhà thờ Tam Tòa cùng chung số phận, chỉ còn trơ lại tháp chuông .
Năm 1997, Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa được tỉnh Quảng Bình công nhận là di tích lịch sử văn hóa, chứng tích tội ác chiến tranh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.
Có một trường hợp tương tự như thế trên thế giới Gedächtniskirche, nhà thờ Cụt. di tích của chiến tranh ngay giữa lòng thành phố Berlin .
Tam Tòa cũng gọi là Cụt vì sự liên tưởng trên
thuoc115com (87)
Troài, mới qua một ngày một đêm mà quán bựa nhiều bài chất lượng vãi lúa
phthao67 (88)
Diễn biến điểm nóng Tam Tòa những ngày cuối tháng 7 .
Chi bộ xem bấu cho nó đởm bảo thông tin đa chiều nhớ .
Lề phải : Đề nghị sem TTXVN rùi từ đó si ra 699 tờ còn lại cho đỡ mất thòi gian .
Lề trái : Đề nghị ngắm catholic.org để yên tâm sản phẩm chính hãng
Thơm khảo thêm BBC nhằm học tập dân chủ Khoai Tây
Blog : Tùy nghi di tản lướt . Dưng hình như chỉ có 3 Blog đụt nhập điểm nóng này : Beo (đầu tiên ) , Đông A ( uýnh nhau đoàng đoàng ) và Chi bộ iu quý của chúng mình ( tranh lận dụi dàng ) .
Quảng cáo . Tèn tèn ten …..
trung_uong_lua (89)
Lịt mịa TT làm anh thất văn vọng về con chiên trong người TT quá đê. Cô Hê đưa cái bài phúc âm thế mà điếu bít đường giải thách cho cô í. Lịt mịa, chắc nà đi nhà thờ toàn lo nhìn Phò chứ điếu nghe Phúc Âm chứ giề. Chú giống anh điểm lày hehe.
Dưng anh là thix chú ở cái điểm có tinh thần chơi hết mình vì Đạo, giống anh luôn. Lịt mịa 700 cái loa đéo bít củ khặc gì về Công Giáo. Anh đã sẵn sàng cho viê5c "nếu chiều nay không thấy TT về thì biết là TT đã đi xa mãi mãi". TT sẵn xàng chưa?
Gởi lời chào cô 5 bất đẳng thức BUNHIACOXKI (BCS); TS Già; vuốt má vỗ mông em Hê, cô giáo Thảo cái cho hên coi nào
thuoc115com (90)
Đọc kỹ Render unto Caesar, anh Năm thấy đồng chí Jesus cũng biết thoả hiệp và cũng bựa kém gì đồng chí Bác. Tại sâu đệ tử của đồng chí ngày nay không thể và không chịu thoả hiệp nhở. Giá như đệ của đồng chí biết cách thoả hiệp với chính quyền tìm ra giải pháp dung hoà hơn trong khi chờ luật thay đổi. Ý thức chấp hành luật của các đồng chí hơi kém, dù luật có lởm như phân tích của em Thảo
phthao67 (91)
1b- Chiếu phin típ
Giáo dân trước hết là công dân .Công dân trước hết phải tuân thủ các trật tự xã hội đã được thiết lập .
* Xét về khía cạnh pháp luật :
- Hành động xây cất trái phép là phạm luật dù chỉ là một mái che nhỏ .
-
Yêu cầu tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép là chức năng
của pháp luật . Hàng triệu vụ việc xây trái phép của hàng triệu người dân đều
buộc bị tháo dỡ , cưỡng chế tháo dỡ chưa không riêng gì Tam Tòa . Không thể nói
chính quyền chỉ lăm lăm dòm ngó mỗi đất đai có nguồn gốc tôn giáo .
- Nếu không lý đến pháp luật chỉ biết đòi quyền lợi theo cách riêng của mình ( đất của tui tui lấy , lấy không được tui kiện , kiện không được tui xây , xây không được tui lăn ra gào thét ) thì phắt cái bạn đã nhảy sang vấn đề vĩ mô khác : đòi thay đổi luật .
phthao67 (92)
* Xét tiếp về khía cạnh pháp luật
-
Thay đổi luật là công việc của Quốc hội . Với Quốc hội gật như hiện nay , thì cái
luật ấy còn lâu mới thay dổi . Muốn thay đổi Quốc Hội nhanh chóng cần nhảy phắt
phát nữa sang đại vĩ mô : đòi thay đổi nhà nước .
-
Thay đổi nhà nước lại là
sứ mệnh mạng Cách mạng . Bây giờ , bạn đã đứng hẳn vào
lĩnh vực chính trị . Chắc chắn là không vô tình hay vô thức bởi việc liên hệ từ
mái che nhà thờ cho đến cách mạng và chính trị thật quá xa rời với tôn chỉ tôn
giáo .
-
Tốt đạo là để đẹp cả đời chứ không chỉ để đẹp cho Chúa hay cho
Phật . Xin đừng nói câu tốt đạo đẹp
đời chỉ là sự ngụy biện che đậy của cộng
sản . Trên hết và trước hết , tốt đạo đẹp đời là bản chất dễ hiểu , dễ thấy
nhất của tôn giáo .
-
Rất đáng hoan nghênh một
giáo dân lấy tư cách công dân nói chuyện cách mạng và
chính trị , cho dù họ nói chưa đúng , chưa hay . Nhưng rất đáng ngẫm nghĩ thực
chất sự việc là gì nếu một công dân
lấy tư cách giáo dân để đi ngược
lại pháp luật , cho dù điều nhân danh của họ luôn luôn đúng : Vì Chúa Cực Thánh
/ Vì Phật Từ Bi .
Ví dụ hơi ngô nghê cho ý kiến trên : vào X-café thấy ít phản cảm hơn nhiều ( dù trang này đầy cách nhìn phiến ) so với gõ vietcatholic xem bình luận Thái Hà , Tam Tòa ( dù trang này nhiều thánh ca yêu thương ) hay lướt khuongviettu nghe ca ngợi Thích Quảng Độ ( dù trang này đầy kinh hỉ xả )
phthao67 (93)
* Xét về khía cạnh xã hội
- Những năm chống Pháp , đánh Mỹ , , Quảng Bình là nơi tuyến lửa . Nhà thờ Tam Toà bị đánh bom . Hàng ngàn người dân chết thảm . Đất đai bị cày xới . Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ như thế để lên án tội ác quân xâm lược ?
- Những năm xây dựng lại sau chiến tranh , Quảng Bình là nơi nghèo đói nhất nước , Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức hiệp thông cầu nguyện dân giàu , nước mạnh ?
- Nhà thờ Tam Toà qua sự kiện bị đánh bom năm 1965 đã trở thành tài sản chung , tiếng nói chung đầy ý nghĩa của mọi người dân VN . Chứng tích chiến tranh Tam Toà này nhắc nhở những tháng ngày đen tối nhất của đất nước , nhắc nhở các thế hệ sau biết yêu thương , đoàn kết , gìn giữ hoà bình .
- Phủ nhận giá trị Tam Tòa lịch sử - văn hóa – dân tộc ; khăng khăng đòi riêng mình phần Tam Tòa tín ngưỡng – khuôn viên - cá nhân là những động thái đang tự mình phá hoại Lời răn Cực thánh của Chúa .
phthao67 (94)
* Ghi chú thêm :
- Hàng trăm ngôi nhà cổ ở Hội An đã nhiều năm phải sống trong tình trạng xuống cấp trầm trọng , không được tự ý xây cất , sửa chữa chỉ vì đã nằm trong quần thể di sản thế giới .
- Vì những lợi ích kinh tế của riêng địa phương , UBND tỉnh Khánh Hòa đã từng có ý định xin rút tên vịnh Nha Trang ra khỏi danh sách những vịnh đẹp nhất trên thế giới để mặc sức xây dựng mà không màng đến môi trường , cảnh quan thiên nhiên .
Ý định này đã bị dư luận cực kỳ lên án và khẳng định rằng : Vịnh Nha Trang không phải là tài sản riêng của tỉnh Khánh Hòa , càng không phải là tài sản riêng của UBND tỉnh
trung_uong_lua (95)
@cô 5: ngây thơ điếu tả được. Vì sâu? tự si nghĩ về chiện thỏa hiệp với trưng ương của anh đi nhé. Đúng là cô 5, lịt mịa còn chờ luật thay đổi thà anh chờ cái "chân tình" anh tự biêt Phò nào nhiễm HIV để anh né còn hơn. Cô 5 hài hước y như nà Minh Vượng nhể
phthao67 (96)
Dưng Trung Tướng không trách cổ
Trùi , hào
hoa thế này mờ không iu sâu được hở chị Hê ?
Khổ thân Lừa em vốn lãng mạn tuyền tập , mờ lại ú ớ lãng mạn nữa mới chít chứ .
Thui , em sẽ cố gắng tập chung viết phần 2 vụ ớn Tam Tòa ( tựa đề : Công anh ,
công ả , cong cả hai bên ) để xua đi bóng hình lãng tử .
Hihi.
cathnga (97)
@ Chi bộ: Chiều qua, em đi đám ma xong rồi lên Cổ Ngư uống nước ngắm mưa với bạn, đạp xe tới đầu đường thanh niên thì tạnh mưa nên cởi áo mưa ra (em mặc váy đen như quạ đen, vì đi đám), đi 1 đoạn thì có 1 nhóc đi xe máy vượt qua, trước mặt rồi đi chậm lại rồi ngoái cổ cứ nhìn chằm chằm, gật gật đầu với em, em tưởng là định cướp ví của em, nhưng thấy nó bỗng dưng quay đầu lại phía sau vẫy tay với bạn rồi phóng xe đi mất tiêu. Tới gần dốc Thanh Niên, bỗng dưng đồng chí xe ôm cười cười, hất hàm hỏi em đi đâu đấy, em gần như há hốc miệng ra tự nhủ chắc nghĩ mình là "gái". Cho em hỏi chi bộ ạ, gái đường Thanh Niên hay đi xe đạp ạ??? Mà ban ngày cũng có gái ạ ở đó ạ???
Ai có phần mềm gửi fax qua internet thì cho em ạ???
Em xin cảm ơn!!!!
*Vấn đề Tôn giáo đụng vào làm chi chứ??? Tất cả chẳng phải đều nằm trong bàn tay của Như Lai sao???
@bác Năm: Nghiệp chướng mà bác, bác hỏi "tại sao" mà làm rì???
Ai mà bị cúm thì cứ lên tiếng nhé. Em có bài thuốc trị ạ.
Riêng tư (98)
Bình luận riêng
thuoc115com (99)
Anh xin phép copy và past một đoạn của Thảo sang blog Đông A
PTSNgoAiNi (100)
Tếch tinh, Tếch tinh....v.v...
PTSNgoAiNi (101)
Mẹ. Da Hu thổ tả không chịu nổi. Quả là sáng lập bởi một chú Chệt. Dù không còn khạc nhổ vô tư nơi công cộng đi nữa, thì vẫn giữ nguyên truyền thống nước nhà, là không có gì miễn phí, kể cả đạn xử tử.
PTSNgoAiNi (102)
Hê hê. Em Thảo ra bài cho các học sinh cấp 3 rất vui. Nhưng đừng lầm vui với giỏi. Nếu bắt mọi người gọi mình là giỏi, thì đúng cô giáo Thảo có óc hài hước rất đậm. Có giáo Thảo nên lan man với những bích hợp sở trường, đừng say rượu đâm liều hiên ngang bước vào bãi mìn, vừa đi vừa đấm ngực. Điển hình là nên tránh tệ nạn cậu trước chửi câu sau. Thí dụ như:
"Giáo dân trước hết là công dân .Công dân trước hết phải tuân thủ các trật tự xã hội đã được thiết lập .
Xét về khía cạnh pháp luật :
Hành động xây cất trái phép là phạm luật dù chỉ là một mái che nhỏ."
Ơ, tức công dân thì phải tuân thủ luật pháp. Ai nói? Ở đâu ra chuyện này hôm nay? Ngày nay có đứa nào tuân thủ luật pháp khi luật pháp đi ngược quyền lợi cá nhân của chúng nó? Ngay chính cả những đứa có trách nhiệm thi hành luật pháp. Chẳng đứa nào có tư cách bảo người khác phải tuân thủ luật pháp cả.
Điều quan trọng hơn, cô giáo Thảo chỉ nhấn mạnh tuân thủ luật pháp khi nó được ban hành bởi chính quyền cô ấy yêu tha thiết. Bởi nếu phải chính quyền khác, thì hành vi phá luật có lợi cho chính quyền cô ấy, lại là hành động yêu nước đáng tuyên dương, như vừa đả phá ông Diệm bằng cách gán danh "cực đoan công giáo" vung vãi, vừa hùng hồn diễn tả cuộc nổi dậy của Phật Giáo trong miền Nam: "...Và phong trào xuống đường cuả Phật tử những năm ấy đã đi vào lịch sử."
Còn tiếp.
PTSNgoAiNi (103)
Nhắc tuồng cho mầm non lắm mồm: Những Phật tử "đã đi vào lịch sử" vào những năm ấy đích thị trực thuộc cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ông thầy chùa Thích Quảng Độ đang lãnh đạo sau ông thầy chùa Thích Huyền Quang đấy. Về hỏi cấp trên xem hiện tại sinh hoat của hội đoàn này có đang đi vào lịch sử hay không?
Hoặc đi ra khỏi tôn giáo. Khi Pháp còn là chính quyền bảo hộ chính danh, thì luật pháp bảo hộ có cho phép người dân bảo hộ lập đảng để đứng lên dùng bạo động lật đổ họ như các chú các bác nhà ta đã làm hay không. Anh thì nghi là không đời nào. Thế thì vin vào gì? Chắc là vì thằng Tây vô đạo.
Thế cái gì vô đạo thì dù phải phá luật mà đối phó nó thì cũng vẫn được làm chứ nhỉ? Gì như các cụ Nin, cụ Mao, làm cách mạng ấy nhẻ. Hay nhà Nguyễn soán ngôi nhà Lê, lại ông Nguyễn Huệ xưng vương, ông gì xưng Bác.., hay ông Duẫn chiếm nhà Nam Nguyễn (Văn Thiệu). Đấy, và đố đứa nào dám nói khác, vì nói khác tức dèm pha tính chính danh của môn phái ta, đã thành danh trong giang hồ nhờ độc mỗi chiêu trên, tức là thoải mái đạp lên luật pháp khi luật pháp đòi hỏi chuyện trái ý chưởng môn, kể cả khi luật ấy do chính chưởng môn đề ra. Và cũng từ bề dày lịch sử này, cái quy tắc cô nêu trên là thành không thể ngửi được. Vì thối tha.
Lại còn tiếp...
PTSNgoAiNi (104)
Cô lại thách thức giáo dân yêu nước hơn yêu Chúa hay là ngược lại. Trích: "Những năm chống Pháp, đánh Mỹ , , Quảng Bình là nơi tuyến lửa . Nhà thờ Tam Toà bị đánh bom . Hàng ngàn người dân chết thảm . Đất đai bị cày xới . Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ như thế để lên án...?"
Thế người ta đã trích cho cô bài giảng về cái gì của Cesar thì trả cho Cesar, cô chẳng hiểu tẹo nào. Vậy thì nói thêm cho cô ích lợi gì? Cô giáo Thảo nên tự hỏi một điều thiết thực hơn: Tại sao giáo dân lại đòi bây giờ? Mà không cách đây ba năm, năm năm hay mười năm? Anh là cô thì sẽ tự nhủ: Tài thế chưa nên diễn thuyết ba hoa vội đâu.
Vẫn còn tiếp, nhưng không phải ngay bây giờ.
Đéo Bựa (105)
Dư luận trong tỉnh người ta nói rằng giáo dân bỏ Tam Tòa đi cách đây hàng chục năm, giờ tự nhiên quay lại đòi là không đúng.
Trung Tướng giải thích sao về điều này ?
pe^te^211 (106)
Diệt Đạo cật lực nhất chính là cha con bạn Nguyễn Huệ, chứ không phải bạn Tự Đức hay Minh Mạng. Chỗ nầy thì lý do rất đơn giản: bạn Huệ không thích bất cứ cái gì của ngoại bang. @Bựa 02:29 02-08-2009
Thế là thế nào TT?
Tớ đọc thấy rằng bạn Gì Huệ chỉ chém giết thật lực kiểu vũ phu chết nhiều giáo cộng, còn bạn Gì Mệnh giết đạo có phương pháp lý luận (như của bạn Gì Lin bên tây). Tỉ như:- Giam lỏng Thừa sai, không cho nhập, chờ tàu vào cho xuất luôn.- Ký nhiều sắc lệnh giệt giáo cộng.- Phổ biến giáo lý Gì Mệnh gồm 10 điều nhằm thay thế giáo lý của giáo cộng.Kết quả là bạn có nick Mệnh-NêDô, và đặc biệt là một nửa thánh tử vì đạo là do bạn ký bằng tốt nghiệp.
pe^te^211 (107)
Diệt Đạo cật lực nhất chính là cha con bạn Nguyễn Huệ, chứ không phải bạn Tự Đức hay Minh Mạng. Chỗ nầy thì lý do rất đơn giản: bạn Huệ không thích bất cứ cái gì của ngoại bang. @Bựa 02:29 02-08-2009
Thế là thế nào TT?
Tớ đọc thấy rằng bạn Gì Huệ chỉ chém giết thật lực kiểu vũ phu chết nhiều giáo cộng, còn bạn Gì Mệnh giết đạo có phương pháp lý luận (như của bạn Gì Lin bên tây). Tỉ như:- Giam lỏng Thừa sai, không cho nhập, chờ tàu vào cho xuất luôn.- Ký nhiều sắc lệnh giệt giáo cộng.- Phổ biến giáo lý Gì Mệnh gồm 10 điều nhằm thay thế giáo lý của giáo cộng.
Kết quả là bạn có nick Mệnh-NêDô, và đặc biệt là một nửa thánh tử vì đạo là do bạn ký bằng tốt nghiệp.
phot_phet (108)
Công giáo có vẻ như ngày càng là ngọn cờ đầu cho phong trào ái quốc, công bình bác ái. Tớ bẩu rồi, TW đéo làm gì đựoc đâu, bởi các cha nói một nhời là cả triệu người nghe và theo. Còn bạn Mạnh đệ anh, nói nhiều nhưng có mấy ai nghe và theo đéo đâu.
Thời của lão Bựa đến rùi đấy! Xung phong và xăng phi đê!
An Hoang To Tuong (109)
Hà hà! vừa vầu nhà Đong A xem mấy cái còm. Chiến nhâu vãi hàng. Giọng điệu của một đồng chí nick rung nghe giống giống Lão Bựa. Điếu biết phải không.
Giọng Năm Băm mới buồn cười chớ "Kể ra cũng đồng ý với bác Đông A. Thích chơi bài cách mạng thì chơi, núp bóng làm quái gì nhỉ, nó cứ hèn hèn thế nào ý"
Không hiểu sâu Lão Đong A cực ghét dân công giáo. Lão gọi giáo dân là kiêu dân Hố hố!
Đọc Thuhong bnok còn tởm hơn. Thuhong là đàn bà viết kiểu đểu đểu, bẩn bẩn, đàn bà cực thúi. Đèo mẹ con đĩ đọc cái kiểu lương giáo đã thấy đểu.
Trích:
"Trong một đêm, một giám mục xúi trẻ con ăn cứt gà sát bằng cách xây nham nhở một góc Tam tòa lên để… thờ. NGU XUẨN LẦN 1. Chính quyền ra tay, một phát 2 chú công an trọng thương. NGU XUẨN LẦN 2. Đương nhiên công an không phải giáo rùi. Đương nhiên gia đình các chú ra tay. Gì chứ hô hào vài ngàn lương ở cái xứ thù muôn đời muôn kiếp không tan kèm theo nóng vãi mỡ, khả năng nổi xung lên cực dễ, lại đang mùa nông nhàn rỗi việc, là chuyện muỗi. 500 đấu với vài ngàn, lại cũng muỗi. Lần này thì chính quyền hoảng. Lương hay giáo chết thì đều di họa thấy rõ. Nhất là quan hệ dòng tộc xứ này, không khéo thì 90 cái Tam tòa phẩy kể trên thành bình địa, có khi cũng chỉ trong một đêm.
Lúc này thì cha đang ngồi máy lạnh tận bên Mỹ. Cha lờ tịt cái biên
bản chính cha ký để thúc giục các con cha NGU XUẨN LẦN 3, đội nắng hơn
40 độ ,chịu gậy gộc đất đá của lương và dùi cui công an
để đòi đất cho cha và cầu nguyện cho phế tích của phế tích . Vài hôm
nữa, chính quyền cho công bố những lời khai của giáo dân bị túm, chính
quyền nếu muốn diệt chả buồn động tay cũng có người làm thay. Nghe
chính quyền bàn nhau phải chủ động bảo vệ mấy cha không dân đánh chết, tự nhiên phát phì cười."
thuoc115com (110)
Lão to tướng đừng tin những gì anh Năm nói. Anh toàn nói láo thôi he he, mục tiêu là spam, spam và spam
thuoc115com (111)
Bạn Mạnh thì chém gió khác đek gì anh Năm. Hồi còn làm công chức nhà nước anh Năm viết báo cáo còn hay hơn. Một thời anh Năm cũng làm nghề thư ký, lạ đek gì
phthao67 (112)
1 ) - Anh là thằng nầu?
Là chi bộ mình .
2 ) Công Giáo chủ trương nhập thế, giống các giáo phái Thiên Chúa Giáo khác và Hồi Giáo.
Đã nhập thế thì phải theo thế , không thể bắt thế theo mình, tương tự như nhập gia tùy tục , đáo giang tùy khúc vậy .
Giáo là của một nhóm người có chung một niềm tin , còn thế là của nhiều nhóm người , nhiều niềm tin .
.Lạm dụng và nhân danh chủ trương nhập thế để nhận định và đòi giải quyết mọi vấn đề theo quan điểm của tôn giáo mình là tham vọng chính trị và bành trướng tôn giáo
P/s : Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo bên Philippines đang uýnh nhau chí tử ở miền Nam vì giáo nào cũng đòi nhập thế
phthao67 (113)
3 ) Người theo đạo Thiên Chúa vưỡn thờ phụng tổ tiên như thường, thậm chí lâu hơn.
Đồng ý , nhưng có từ sau này khoảng 195x – 196x , chứ không phải ngay từ đầu du nhập
4 ) Cô giáo Thảo cảm tính bỏ mẹ
Có nhẽ thế . Nếu lý tính thì em có thể nhận định được không sự hồn nhiên này là hệ quả từ việc các sự kiện chính của Thiên Chúa Giáo được trở thành lễ hội quốc gia hóa dưới thời Ngô Đình Diệm , trong khi số giáo dân Công giáo chưa tới 10% ?
conkat90 (114)
Cô giáo Thảo khẳng định "Thay đổi luật là công việc của Quốc hội . Với Quốc hội gật như hiện nay , thì cái luật ấy còn lâu mới thay dổi . Muốn thay đổi Quốc Hội nhanh chóng cần nhảy phắt phát nữa sang đại vĩ mô : đòi thay đổi nhà nước." Ối giời ơi! Thế bây giờ công giáo đã được chính thức định danh là bọn khủng bố rồi à? Từ đòi miếng đất có bằng khoán phắc sang muốn lật đổ nhà nước??!!! Ậy, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song những nét đặc trưng của phe ta, mà điển hình là chiêu ngậm máu phun người, không bao giờ thay đổi. Hay. Rất kiên định cách mạng. Thế mới là chỗ dựa vững chắc để toàn dân tin tưởng chứ
phthao67 (115)
5 ) Hồn nhiên tôn giáo hay là ú ớ tôn giáo?
Tôn giáo là niềm tin . Niềm tin phải tự do . Muốn tin ai là quyền cá nhân . Tin lúc này nhưng lúc khác thấy không tin nữa thì bỏ . Tin A nhưng thấy B hay hay cũng tin nốt . Đời có nhiều cái tốt chứ không chỉ mình A tốt . Đời còn nhiều cái hay chứ không chỉ duy nhất mình A hay .Gọi tắt toàn bộ là hồn nhiên tôn giáo cho văn vẻ dễ thương .
Còn ú ớ là định nghĩa của những ai chuyên áp đặt thiết quân luật cho niềm tin , nếu tin A thì phải theo A trọn đời và chỉ mình A thui , không được núi này trông núi nọ
Em hồn nhiên và tự do quen rùi nên nghĩ thế
phthao67 (116)
6 ) Cô giáo Thảo có dững tư liệu của đảng rất ngứa mắt và sai sự thực.
Chẳng hạn vụ 1963 Trung Tướng đã nhiều lần trình bầy bên Cà Phò.
Em có trích bấu Đảng đâu . Em trích sách tư bẩn đấy chứ : Vietnam : Why Did We Go Avro Manhattan (1984)).
Tranh lận mà anh đọc sách anh , tui lật vở tui thì thà giở giáo khoa cho tròn
- Ngày 5 tháng 5 năm 1963 , nước Việt Nam Cộng Hòa rực cờ Công Giáo chào mừng kỷ niệm ngân khánh 25 năm ngày Ngô Đình Thục được thụ phong giám mục .
- Ngày 6 tháng 5 năm 1963 , công điện 9195 ra đời .
- Ngày 8 tháng 5 1963 là ngày Phật Đản , trọng lễ của khoảng 80% dân theo Đạo Phật hoặc thờ phượng ông bà .
Chính xác công điện ghi không được phép treo cờ tôn giáo ngoài khuôn viên tôn giáo . Nếu ghi rõ là cấm cờ Phật giáo thì chẳng lẽ Ngô Đình Diệm cũng oai hùng như Tổng thống Iran tuyên bố đòi xóa sổ Ixaren sao .
Trích ý kiến của Linh mục Cao Văn Luận , nguyên Viên trưởng Viện Đại học Huế ( 1958 – 1964 ), từng là bạn Ngô Đình Diệm : ~…tôi cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm một phần, vì đã cố tình nhắc lại nghị định cấm treo cờ đúng vào ngày lễ Phật Đản. Tôi cho hành động này không đúng lúc, không thích hợp, dù nghị định có đứng đắn, hữu lý. Cách đây chỉ ít tháng có nhiều cuộc lễ bên công giáo, như lễ tựu chức các Giám mục, và các cuộc rước kiệu, bên công giáo đã treo cờ khắp nơi bên ngoài khuôn viên nhà thờ, sao lúc ấy không có lệnh cấm, và không thi hành lệnh cấm một cách nghiêm chỉnh? ~
Nếu linh mục mà còn băn khoăn như vậy thì Phật tử hoàn toàn có lý do để nhận định theo cách riêng của họ
phthao67 (117)
Chào bạn PTS và Kat .
Rất vui được bạn cho ý kiến . Từ từ mình đáp sau nhé .
Vì phải đọc thật kỹ trước đã .
Thực sự mình chỉ muốn trình bày một ý kiến cá nhân thôi . Mong qua đây sẽ có dịp tự kiểm điểm những suy nghĩ của mình
thuoc115com (118)
Bạn Con Cặc mới nhắc đến cách mệnh đã rét rồi à? Đã la lối om sòm là bạn Thảo ép cung, chụp mũ há há ha,... Vậy tóm lại bạn và các bạn tôn giáo muốn chung sống hoà bình với phe cộng sản hay muốn thay đổi chế độ đây. Trả lời trung thực cbm nó luôn đi, văn vở làm gì, mấy giờ rồi còn văn vở.... Các bạn thích nhập thế kiểu gì thì nói nhanh cho nó vuông. Thích chơi ván cờ cách mạng thì chơi nhanh cho nó vuông, anh Năm đặng còn chuẩn bị tâm lý ngó chơi giải quyết nhu cầu tò mò giải trí và spam, còn nếu rét thì co vòi lại giống anh Năm đây nè, về bán thuốc kích dục
An Hoang Trung Tuong (119)
Nhắc cô giáo Thảo một phát nữa: Sự kiện Cờ Quạt 1963 chỉ xẩy ra ở Huế chứ không phải tuyền Nam Lừa, sau đó nó mới lan thành một phong trào, khi một bọn ném đá giấu tay thả lựu đạn giữa đám biểu tình Huế rùi đổ cho cảnh sát.
An Hoang Trung Tuong (120)
Blog Đông A ở chỗ nầu thế các đồng chí?
An Hoang To Tuong (121)
Vau day Lao Bua http://donga01.blogspot.com/
An Hoàng Thiếu Tướng (122)
Gái là điếu gì mà nó làm mình bồn chồn bứt rứt vật vã thế nhở?
Huhuhuhuhu
An Hoàng Thiếu Tướng (123)
Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu
An Hoàng Thiếu Tướng (124)
Cả xiền nữa chứ, nói chung trên đời có hai thứ làm một thằng giai vật, là xiền với gái.
Dưng hay ở chỗ nếu vứn đề xiền được giải quyết thì tự khắc có gái.
Chó thế chứ.
An Hoàng Thiếu Tướng (125)
À, em Nga có chồng và con gái rùi đó Trung Tướng, đáng yêu quá chừng!!!!
cathnga (126)
Đính chính là em Nga có chồng và con zai ạ.
Khoe hàng nầy:
Riêng tư (127)
Bình luận riêng
cathnga (128)
@Thiếu Tướng: Thiếu Tướng nếu tin tưởng vào Đạo giáo(nói chung, không riêng gì Phật Giáo) thì hãy nghe lời khuyên như nầy:
"Khổ vui do nghiệp chúng ta gây nên, dù gặp hoàn cảnh nào, chúng ta cũng can đảm nhận chịu, không than thở oán trách ai. Mọi việc đều tại sự ngu khờ vụng dại của ta trước kia gây ra. Ta phải vui vẻ nhận chịu, chỉ cần khôn ngoan đừng tiếp tục sự ngu khờ như trước nữa. Ta làm ta chịu, nhận lấy trọng trách của mình. Không ai để chúng ta van xin, không ai để chúng ta oán trách. Can đảm nhận lấy trách nhiệm, vui vẻ để trả mối nợ tiền khiên."
Vậy muốn sau nầy tương lai giàu có, thì Thiếu Tướng hãy hào phóng và bố thí (Đạo nầu thì cũng khuyên người ta làm vậy)
An Hoàng Thiếu Tướng (129)
Trẻ con Lừa nói riêng và Á Mọi nói chung trông mặt đứa nầu đứa nấy gian gian rất tởm, dưng con giai em Nga không thế, sáng sủa và đáng yêu phết, đúng là trẻ con.
P.S: Bộ nhá thằng cu bựa hơi nhiều (hay ảnh chụp xấu?), em Nga chú ý nhế. Phải đẹp dư răng của Trung Tướng là ổn:
Gì chứ một trong vô vàn đặc tính kinh tởm của bọn Lừa chính là bộ nhá, răng bương vàng ươm dững bựa đã giở thành thương hiệu của cả một thế hệ Lừa mãi đến tận cuối dững năm 9x (riêng Bần Nông thì đến giờ vưỡn vậy.)
An Hoàng Thiếu Tướng (130)
Thiếu Tướng rất thích ngắm bộ nhá bạn nầy mỗi khi bạn chém gió trên truyền hình hố hố.
An Hoàng Thiếu Tướng (131)
Quả nầy mới bất hủ hố hố hố.
An Hoàng Thiếu Tướng (132)
Ông bô bà bô Thiếu Tướng cũng không thoát kiếp răng cải mả. Nên coi đây là một bi kịch đúng nghĩa...
An Hoàng Thiếu Tướng (133)
Trung Tướng xem phin Goodbye Lenin chưa?
Thượng Sĩ Già (134)
Đíu mịa , chết cười mới đồng chí Thiếu bựa . Cơ mà bạn trai trẻ răng vẩu í là ai thế nhờ ? Anh chịu !
Riêng tư (135)
Bình luận riêng
Riêng tư (136)
Bình luận riêng
Đéo Bựa (137)
Trung Tướng !
Nói giáo dân Tam Tòa tức là giáo dân sống trong phường Đồng Mỹ (trước đây thuộc đất của nhà thờ Tam Tòa) hay giáo dân sống tại thành phố Đồng Hới hay tuyền bộ giáo dân sống ở tỉnh Quảng Bình ?
Thực ra 100% người không theo đạo như Đéo Bựa đây đếch hiểu được bộ máy của bên công giáo nên khi nói đến giáo dân Tam Tòa thì mặc nhiên hiểu đó là giáo dân đang sinh sống loanh quanh khu vực nhà thờ Tam Tòa. Vì vậy trong vụ Tam Tòa hầu hết là những giáo dân ở các huyện trong tỉnh nên dân cư ở đấy người ta mới bảo là không phải giáo dân Tam Tòa mà lại đến đòi đất.
Theo thống kê của UBND tỉnh, giáo dân đang sống tại thành phố Đồng Hới đâu gần 300 đồng chí. Nghe các bô lão kể lại trước kia đất của nhà thờ Tam Tòa là tuyền bộ phường Đồng Mỹ (hiện nay là phường tập trung rất nhiều quan chức của tỉnh). Năm 54, giáo dân chuyển hết vào Nam và lập thành một làng có tên là Tam Tòa ở Đà Nẵng. (hóng hớt thế đếch biết có phải không). Theo si luận, 54 đã vào Nam theo Quốc Gia thì rất ít có khả năng có một số đồng chí có gan ở lại. Vì vậy nói giáo dân Tam Tòa đã bỏ đi hết năm 54 cũng không phải là không có cơ sở.
Ti nhiên cá nhân Đéo Bựa vưỡn ủng hộ xây lại nhà thờ dù xây lại cho ai. Có một cái nhà thờ đẹp đẽ hoành tráng vẫn hơn là một đống đổ nát đếch biết sập vầu lúc nầu. Xây lại để giai thanh gái lịch có chỗ đú đởn vầu dững lễ Noel cũng hay lắm chứ.
phthao67 (138)
Gửi nhời hun quý tử nhà chị Nga phát
phthao67 (139)
Gửi nhời hun quý tử nhà chị Nga phát .
Rùi chầu chi bộ
Dynamo Kiev (140)
Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ Phật tử đông hơn người theo Công Giao tại toàn cõi xứ Lừa. 90% trong số Lừa tự nhận hay ngộ nhận mình là Phật Giao thực ra chỉ thờ đạo ông bà tổ tiên. Toàn cõi Lừa hiện nay khoảng 5 triệu dân Công Gia1o, Phật Tử thực ra chỉ có khoảng 3 triệu . 3 triệu là con số SAME SAME với số đảng viên cộng sản. Vì giống như đạo Cộng sản, đạo Phật rất khó hiểu, quá tầm mức tiến hóa của đa số Lừa. Và cũng giống như đạo Cộng sản có nhiều tín đồ hiểu sai về đạo mà lại là ultra fan, trong đạo Phật cũng vậy. Chi bộ giúp Trung úy tại hạ phát, không hiểu ngoài xứ mọi Lừa, có xứ nào mà nhà tu tự thiêu với lý do chống lại nhà cầm quyền đàn áp tôn giáo không ? Tởm . Toẹt.
phthao67 (141)
Cái dở là bạn Diệm cấm treo cờ (mọi tôn giáo) ngoài nơi được phép (tức cơ sở tôn giáo) chỉ một ngày sau khi cờ CG được treo đầy ở Huế, lại đúng lúc Huế đang tổ chức Phật Đản.
Cái nầy Trung Tướng đã nói quá rõ rùi .
Em cũng nói quá rõ rùi .
Xâu chuỗi các sự kiện ( cờ CG treo đầy ) , các ngày tháng ( 2 ngày liên tiếp nhau , ở tầm quản lý quốc gia ( một tổng thống) , rõ ràng công điện 9195 là hàm ý cấm chứ cái dở nào nữa ?
Cái cốt của một công lệnh là ở thời gian , điều kiện , đối tượng , ngữ cảnh hành động . Đôi khi câu chữ chỉ là một hình thức che đậy .
Ngay cả Ngô Đình Cẩn , người bị xem là ít học nhất trong gia đình họ Ngô , khi nhận công điện đã nhắc đi nhắc lại "Quyết định cái gì mà lạ lùng vậy”.
Tiếp theo , thay vì thực hiện chính sách dàn xếp ôn hòa như lời khuyên của Nolting để chứng tỏ thành ý bình đẳng của công điện kia thì Diệm thực hiện “Kế hoạch Nước lũ ‘ tấn công bạo lực vào chùa chiền , đẩy phong trào phản kháng từ chiện nhỏ như cỏ thành nhớn như thỏ .
Không có gì minh chứng lệnh cấm thuyết phục hơn chính kế hoạch này .
Thực hiện thành công “kế hoạch nước lũ”, chính quyền Ngô Đình Diệm tái lập được trật tự xã hội sau 107 ngày và nhanh chóng bắt tay vào chiến dich cuối cùng : chiếc quan tài đóng đinh năm 1963 .
phthao67 (142)
Câu em trích dẫn là câu Linh mục trả lời trực tiếp với Tổng thống Diệm khi được hỏi về sự kiện Đài Phát thanh Huế . Chẳng ai lừa đến nỗi đi trông chờ một Linh mục nói toạc , sâu ngài cấm chúng treo cờ Phật giáo chi cho chúng nổi loạn ?
Cả gan đối đáp với Tổng thống như vậy , Cao linh mục đành rời khỏi ghế Viện trưởng Viện Đại học Huế .
Uhmm , uhmm . sem lợi đã . Có gì lăn tăn phía sau chiện một linh mục làm Viện trưởng ở một nơi định hình tương lai cho đất nước không nhỉ ? Nhẽ là nhân tài xứ Lừa khi đó đã được quy hoạch sẽ mang chung một mầu cờ tôn giáo .
Thận chọng , phải Gúc đã . Hay cần hỏi bạn Nguyễn Đăc Xuân trước cho vuông chăng ?.
Bạn Xuân đã từng là sinh viên Đại học Huế nơi Cao linh mục làm Viện trưởng , trực tiếp tham gia phong trào sinh viên không chịu sống chung với “ Nước Lũ “ năm 1963 và nay được xem là nhà Huế học của bản Lừa .
Với lai lịch xuất thân dõ dàng như vậy , liệu bạn Xuân có được sem là một link đáng tin cậy không ta ?
phthao67 (143)
Thời 1954 Xứ Lừa có khoảng trên 4.5 trẹo giáo dân, quãng 20% dân số, riêng trong Nam là 3 trẹo, quãng 30%. Con số 10% của cô là sai..
Ây dà , vậy sâu ?
Năm 1963 , Tổng Giám Mục Ngô
Đình Thục bấu cấu với Vatican , Công giáo ở Nam Lừa đã đạt 80% ( 60 % ?) . Cờ quạt Công giáo rợp trời
như Cao linh mục mô tả cũng bâu gồm mục đích
chứng minh con số trên .
Không bít bằng phương pháp nầu mà Vatican chỉ khẳng định có 20% thui .
Thấy 20 , 60 , 80 chênh vênh quá , em quát phát trả giá 10% theo Lịch sử Phật giáo để giật le tôn giáo mình “ ta là một , là riêng , là thứ nhất “ , những loại bờ , cờ , đờ , ờ , hờ típ theo không kể . Thiện tai .
Vậy em nên sin lỗi TT , hay Cha Thục hay Vatican ?
Để em vào Vatican chính hãng Phai Tây rồi mới bít mình cần xodi ai .
phthao67 (144)
Sự kiện chính của
Giáo Hội Công Giáo trong năm chỉ có 2: Phục Sinh và Giáng Sinh. Cô sang Nhật
(theo Phật là chính) thì biết các sự kiện nầy có được tổ chức tầm quốc gia hay
không.
Chiện lễ hội này hết sức bình thường , nếu như Diệm Tổng thống không :
- Gạch ngày Phật Đản ra khỏi danh sách ngày nghỉ lễ quốc gia .
- Giữ lại điều thứ 44 dụ số 10 do Bảo Đại ban hành ngày 6/8/1950 , theo đó các hội truyền giáo Thiên chúa và Gia tô, và các Hoa kiều lý sự hội được hưởng ưu đãi .
…. ( thêm một vài không nữa nhưng phải kiểm chứng đã )
Ngay cả Lừa thời trước 1988 cũng được nghỉ Lễ chính thức trong ngày Phật Đản và Giáng Sinh.
Thời điểm này em vưỡn đương là Cháu ngoan Bác Hồ . Sao không thấy nghỉ nào nhỉ , hay là quên rùi .
Phật Đản trúng vào 3 tháng hè của học sinh nên chẳng có gì phải nói . Ti nhiên , dịp Giáng Sinh lại rơi đúng vào kỳ thi học kỳ 1 . Cả thầy và trò cuống quýt học thi , ôn thi , luyện thi , coi thi , chấm thi nên khoảng từ 15 / 12 đến 5/1 hàng năm là không khí căng thẳng của các trường . Mọi năm , lịch thi học kỳ 1 đều có ngày 24, 25/12
Sau này , không nhớ chính xác là năm nào , hình như sau 2000 , ngành giáo dục có chỉ đạo không để lịch thi vào 2 ngày 24, 25 để HS theo TCG được đi lễ nhà thờ theo yêu cầu của TCG . Chưa bâu giờ nghe nói Lừa được nghỉ Lễ chính thức trong ngày Phật Đản và Giáng Sinh.
P/s Thui đi làm đã . Lạy trời chiều nay sếp vắng . Bùn ngủ quá
teo (145)
Lễ Noel hay Christmas có thể coi như lễ Năm mới xuất xứ từ Âu châu và không liên quan gì đến Công giáo do những lý do sau đây:
+ Từ CHRISTMAS không có trong Kinh thánh, cả Tân Ước lẫn Cựu Ước
+ Trong mùa Giáng sinh không có ai chúc tụng liên quan đến tinh thần Thiên Chúa, không có gì dâng tặng Đấng cứu thế. Mà chỉ chúc tụng và trao quà lẫn nhau.
+ Đấng cứu thế đã ra đời tại nơi những người chăn cừu sống ngoài trời, để canh chừng bầy cừu của họ lúc ban đêm. Một hài nhi khó có thể sống sót ở ngoài trời trong suốt mùa đông lạnh lẽo.
Nhiều ngừoi nhầm tưởng Lễ Noel là Lễ riêng của người Công giáo, đây là một sự nhầm lẫn hình như là cố ý.
Ta (146)
Test
Riêng tư (147)
Bình luận riêng
cathnga (148)
@ Thiếu Tướng: Trung Tướng đẹp trai và răng đẹp. Cái avatar là hình của ông nội Trung Tướng ạ.
cathnga (149)
@ em Thảo: hun zai nhà chị là phải lòng liền đó, bây giờ zai nhà chị lớn hơn, đẹp zai hơn nhìu, cười còn xinh hơn nữa. (ảnh đó chụp hôm Tết)
Riêng tư (150)
Bình luận riêng
Đéo Bựa (151)
Ban đầu Đéo Bựa đã bẩu rất nhiều người ko biết cấu trúc của công giáo nên mặc nhiên coi giáo dân Tam Tòa phải là dững giáo dân sống loanh quanh gần nhà thờ Tam Tòa là gì.
Giờ mới biết cấu trúc công giáo không theo địa lý hành chính mà theo số lượng giáo dân. Vào Vietcatholic chả thấy giới thiệu gì về cấu trúc công giáo cả, hay tìm ko ra nhỉ ?
Mẹ giờ mới thấy cái blog này cực kỳ bất tiện trong tranh luận, đếch trích dẫn được, xem còm măng thì lật đi lật lại mỏi hết cả tay.
Yêu cầu Trung Tướng mở ngay pho rum hoặc vào một pho rum nầu đó xin 1 box riêng cho anh em thả bựa.
game64bit (152)
Hi em Nga!
Định dạy Fax qua internet miễn phí cho em Nga nhưng thấy có con trai rồi, thất vọng quá, không miễn phí nữa. Em Nga dạy ta bốt ảnh đổi lại ta dạy fax qua internet cho.
Kẻ cô đơn nhất (153)
An Hoàng Thiếu Tướng 07:31 03-08-2009Trung Tướng xem phin Goodbye Lenin chưa?
Báo cáo An Hoang Trung Tuong 14:43 03-08-2009
Nghe rùi dưng chưa xem.
@Thiểu ,
Nên xem thử " http://www.imdb.com/title/tt0405094/ " !
Người Đức làm cái gì cũng tốt , làm phim cũng hay ( kể cả porn movie , hố hố hố ).
Vào mấy cái torrent site của VN mới dùng mình về thị hiếu của mầm non đất nước . Chưởi Tàu nhưng tòan xem phim Tàu , mà tòan phim như dắm .
Kẻ cô đơn nhất (154)
game64bit Cách đây 34 phútHi em Nga!
Định dạy Fax qua internet miễn phí cho em Nga nhưng thấy có con trai rồi, thất vọng quá, không miễn phí nữa. Em Nga dạy ta bốt ảnh đổi lại ta dạy fax qua internet cho.
Tên Bit này vẫn còn din hả , xê ra để anh lái máy bay cho .
Hai Nga !
Iem có khỏe không ?
An Hoàng Thiếu Tướng (155)
I wish we could have a little chat with some beer right now, General Bựa!
phthao67 (156)
Thả một cục rùi chuồn, đó là hành vi tranh luận kém liêm sỉ.
Em đã chuồn đâu nhỉ ?
Gửi TT .
Một ngày em có 2 khoảng thời gian rảnh : buổi trưa và buổi tối .
Buổi trưa vào blog viết còm , có đối chứng với từng ý của TT
Buổi tối lặng lẽ đọc ý kiến của TT , suy nghĩ , tìm hiểu khía cạnh tranh luận , kiểm tra chứng cứ v…v
Rồi lại trưa hôm sau còm , cứ thế …
Còn đi chợ , nấu cơm , chùi dọn nhà cửa , giặt giũ áo quần , rửa ráy chén bát và dưỡng da nữa . TT có phải gánh những thứ vặt vãnh đó sau giờ làm việc không ?
TT văn vẻ đã quen . Em đây viết một cái còm cho ra hồn cũng toát mồ hôi hột . TT có nhận thấy cái còm đầu tiên của em về sân gôn so với những còm gần đây khác nhau xa không ? Lần đầu tiên ấy , giờ đọc lại , em cũng đỏ mặt vì xấu hổ , chẳng biết mình muốn nói gì nữa .
Cố gắng viết cho người khác dễ hiểu thực sự là một thiện ý của người tranh luận .
Em thực tình muốn tranh luận về tôn giáo theo cách bình thường nhất như mọi khía cạnh xã hội chứ không phải là vấn đề quá đỗi linh thiêng đến mức không thể chạm tới được .
Em quá chán với những cách nói chỉ có mỗi Yes hoặc mỗi No của mỗi người trước tôn giáo của mình . Nếu muốn thử một lần vừa nói Yes vừa nói No thì có gì xấu nhỉ ?
Vậy hành vi tranh luận của em đáng bị định nghĩa là kém liêm sỉ sao ?
phthao67 (157)
Vẫn biết tôn giáo là vấn đề nhạy cảm nên trước khi đề cập đến , em đã tự tát vào tâm linh của mình nhiều cái liên tiếp
Bản chất của tôn giáo nào cũng đẹp cả . Phải đẹp người ta mới tin theo .
Phỉ báng tôn giáo là tự sát . Không có niềm tin sẽ mông muội .
Nhưng cũng cần phân biệt đâu là tôn giáo đích thực , đâu là tôn giáo bị biến tướng , bị lợi dụng để phục vụ cho những mưu dồ trần thế .
Vị Hoà thượng tay lần trang hạt , tay cầm loa kích động người dân khiếu kiện nhất định không phải Phật giáo .
Ngài Linh mục ngực đeo thánh giá , miệng gào thét Bomb dứt khoát không phải Thiên Chúa giáo .
Đức Giáo chủ tay cầm kinh Coran , tay bắt cóc con tin khủng bố dứt khoát không phải Hồi Giáo .
Nhưng
Đích thị là bóng hình Quan Âm bà dì ruột của em lam lũ , đến câu Nam mô cũng ngọng nghịu non nửa . Mỗi rằm tháng giêng, dì tỉ mẩn cắt mớ hoa cúc ngoại vườn , lên chùa cầu an cho cả ông chồng bạc bẽo . Ông ấy bỏ đi biền biệt cả chục năm nay , vứt lại cho dì 3 đứa con ngơ ngác .
Đích thị là Đức Mẹ hiển linh một Xơ ân cần , dịu dàng , chu đáo mà em thấy trong một cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Đồng Nai . Như mẹ chăm con vậy . Chẳng thấy nói gì . Chỉ cười thôi . Cái cười đẹp hơn cả bình hoa Xơ cắm .
Đích thị là người tốt Anh Ayub Hồi Giáo bạn em trên mạng . Nhiều lần ấm ức chuyện khủng bố quá cũng đem ra dằn vặt Anh . Anh rất điềm tĩnh , rất thanh thản , chỉ đáp rất nhẹ nhàng , đừng tin , Thảo , họ xa lạ quá , anh không biết . Rồi cười , rồi im lặng , rồi cứ ngồi nghe em nói , rồi nheo mắt trêu , để gửi cho ly nứoc cam giải lao nhé .
Thế thôi , tôn giáo của em hồn nhiên như vậy . Có gì kém liêm sỉ nhỉ ?
phthao67 (158)
Nếu có gì chưa tế nhị , thiếu kiềm chế trong văn phong diễn đạt thì em thành thật xin lỗi .
Cứ việc chỉ ra cho em những cái sai nhưng đừng nói rằng cô sai vì tôi đúng .
Cứ việc chỉ ra cho em cái kém liêm sỉ nhưng đừng nói rằng cô kém liêm sỉ vì tôi có quyền nói như vậy .
Sự thật thường được nhận chân trong im lặng chứ không bị gào lên với những lời đao to búa lớn .
THUỐC LÀO (159)
mời chi bộ thấy quả ảnh nầy
An Hoàng Thiếu Tướng (160)
Em Nga vưỡn cảm tính khi phát ngôn dững điều rặt mùi bấu Đảng, thôi để Trung Tướng trị em.
@Lào: Hình đồng chí bốt nom kinh quá, vãi mẹ cả đái. Bây giờ mới hiểu cảm giác của Gái Bựa khi dòm thấy ảnh sếch Hardcore của mình, công nhận công nhận.(Dĩ nhiên so sánh sếch ví hình kinh dị cũng là khập khiễng chết mẹ nó rùi, dưng thui đành vậy.)
thungrongkeuto (161)
địt mẹ cái pác Thao bựa này, văn chương bùi như hột mít lùi nhưng thúi đéo chịu được.
có bà già cầu an thì cũng có sư tranh đấu chứ
có dì sơ chăm trẻ thì cũng có linh mục dấn thân tử vì đạo chứ. (không phải ví dụ bựa linh mục ôm bom )
có thằng cu abdulah đưa ly nước cam cho pác thì cũng có thầy cả giữ luật hồi chứ. (không phải ví dụ bựa "khủng bố")
ti nhiên các ví dụ pác đưa ra trông như cái củ khặc ấy. Đây gọi là thực giả lẫn lộn các pác bựa ạh.
Đang nói chuyện nhà thờ Tam Toà lại quay sang nói tôn giáo lợi dụng trần thế mưu đồ lợi riêng. Ý pác Thao bựa nói dân công giáo lợi dụng biểu tình mưu đồ chiếm đất? Hay các cha có mưu đồ lên làm chủ tịch nước. Ý hay đấy nhưng tiếc là mấy trang pác bựa bót dài thọt lại chẳng làm ai tin cái đéo.
Đâu lào, pác Thao bựa thử phân tích một ví dụ do chính pác đưa ra xem lào: tu sỹ phật giáo cầm loa kich động dân khiếu kiện. Phải chăng pác nói về HT TQĐ? Nếu kich động được, phải chăng TQĐ được chia phần đất đựơc kiện? hay được danh tiếng gì chăng? Pác có tin người dân bị oan không? hay người dân nhận tiền của thế lực nào đó mà ăn bờ nằm bụi rồi phải chờ người kích động?
thường thì tín đồ tôn giáo chẳng mấy khi phản kháng, trừ phi niềm tin tôn giáo và quyền lợi tôn giáo của họ bị chà đạp. Pác bựa, địt mẹ, cứ đổ riệt cho các thế lực phản động lợi dụng tôn giáo để mưu cầu lợi riệng thì xong mẹ, đéo cần tranh cãi gì nữa mà hoà bình vữn thái lai.
cathnga (162)
Báo cáo An Hoàng Thiếu Tướng Cách đây 26 phút Em Nga vưỡn cảm tính khi phát ngôn dững điều rặt mùi bấu Đảng, thôi để Trung Tướng trị em. Ứ phải em Nga. Mà là em Thảo. @ em Thảo: Trung Tướng bực mình bởi nói tới tín ngưỡng của Trung Tướng mờ thiếu nhất quán. Tranh luận cái khác lúc "yes" lúc "no" thì OK, dưng mà tôn giáo thì ứ thể nói thế được. Con đường cho bao nhiêu tín đồ đi, sao có thể lúc thế nầy lúc thế kia. Mà thực ra, nói tới tín ngưỡng, tâm linh, đôi khi người ta không thể nói với nhau bằng ngôn ngữ được, muốn nói chuyện cho được ngã ngũ thì nên tìm hiểu sự khác biệt trong luận điểm, từ đó tìm được điểm chung để thống nhất. Còn em Thảo muốn hạ Trung Tướng thì cảnh báo em lun, Trung Tướng không thể sơ hở. Hix, tự thấy mình nói dài mà chả hiểu mình nói cái đếch rì cả. @ Bit: Bit tìm nút "insert image" mà tải ảnh lên (cái nút thứ 2 bên trên đó), xong rồi thì trả bài cho cathnga. Kẻ cô đơn nhất : Hi em Nga!Tên Bit này vẫn còn din hả , xê ra để anh lái máy bay cho .
Đây là Quán Bựa, ứ phải sân bay, giỏi thì Bựa xem nầu???
Riêng tư (163)
Bình luận riêng
Riêng tư (164)
Bình luận riêng
Riêng tư (165)
Bình luận riêng
Riêng tư (166)
Bình luận riêng
hsaranghe (167)
Bây giờ thì Thiếu Tướng mới hiểu việc em kêu gào là có lí đúng không?
Riêng tư (168)
Bình luận riêng
game64bit (169)
Hi em Hê !
Nhớ em Hê như thể Hê nhớ nạc trì.
Chỉ muốn ăn vã.
@em Nga: Thank, để lúc rảnh sẽ thử. Về may túi ba gang đi..
Binh Bét Rách Việc (170)
oẹ, ịt mẹ thằng thuốc lào pót quả ảnh nhìn ghê vãi đái, bố mày còn phải làm khuya mà tý vê sợ ma bỏ mẹ ra. :( Em nầu hảo tâm dắt anh về với :D
cathnga (171)
trích của phthao67:
"Nhưng cũng cần phân biệt đâu là tôn giáo đích thực , đâu là tôn giáo bị biến tướng, bị lợi dụng để phục vụ cho những mưu đồ trần thế ."
Đợi Trung Tướng về giả nhời mà lâu quá, thôi thì ngứa mồm nói chen ngang một phần cũng vì bực mình vì em Thảo không hiểu mấy về tôn giáo.
- Tôn giáo đích thực đó là Chúa
- Nhưng hầu hết chúng ta không phải là Chúa, mà chỉ là những người phàm phu mà thôi, nên có thể nói chúng ta mang trong mình tôn giáo không đích thực (có ý nghĩa tương đối thôi nhé)
- Các vị tu sĩ cũng vậy, họ ở trên con đường tuy có gần với Chúa hơn, nhưng cũng không phải là Chúa và giới luật của họ hà khắc hơn chúng ta, nên họ cũng hàng ngày phải sám hối như những kẻ phàm phu khác mà thôi, có nghĩa họ vẫn mắc sai lầm là chuyện rất bình thường.
- Em Thảo muốn biết đâu là Tôn giáo đích thực ư??? Em tu đi.
Binh Bét Rách Việc (172)
Em Nga này, nếu cái miệng, má lúm đồng xu, và nhất là con mắt của thằng ku nhà em ở hình kia mà thừa hưởng từ em thì... chậc,,, em sẽ là cô gái nhan sắc, sát trai sinh ra chỉ để làm điều đó, nhưng tâm trạng hay buồn lắm, và đúng là tình cảm cũng buồn
phthao67 (173)
Chị Nga :
Còn em Thảo muốn hạ Trung Tướng thì cảnh báo em lun, Trung Tướng không thể sơ hở
1 ) Em
không có ý đồ hạ TT . Vì :
- Tự biết mình hiểu biết chưa rộng khắp , khả năng lập luận chưa chặt chẽ , phản xạ vấn đề không nhanh nhạy , trình bày vấn đề chưa biết cách nêu bật trọng tâm . Tất cả yếu tố này TT đều hơn em vượt trội .
Chính vì vậy em vào sinh hoạt ở blog TT . Đây là blog đầu tiên và duy nhất em có còm .
- Nếu có ý đồ xấu , em không bao giờ nói xin lỗi . Trong thế giới mạng mênh mông triệu triệu Blog , 2 từ cám ơn đầy tràn , nhưng 2 chữ xin lỗi thì vẫn còn quá xa xỉ . Người ta đánh nhau chửi nhau tơi tả đến độ không có thì giờ viết xin lỗi . Ở đây , em đã 2 lần nói xin lỗi một cách nghiêm túc
Nhưng nếu em muốn tranh luận với TT một vấn đề nào đó thì cũng không có gì là xấu phải không chị ?
2) Tranh luận thân thiện học hỏi thì luôn luôn có sơ hở vì chẳng ai có ý hại nhau . Điều nay cũng ví như chi bộ không mất đoàn kết là một chi bộ không lành mạnh vậy ( Lời TT ) . Trong tranh luận thân thiện , chỉ nắm ý chính để so sánh , phản biện thôi .
Tranh luận không có sơ hở là thủ đoạn ngoại giao chính trị giữa hai quốc gia thù địch . Họ so kè nhau từng chữ phát ngôn một để diễn giải , tuyên truyền theo ý đồ của mình .
Qua sinh hoạt của em , hy vọng chi bộ không uýnh giá em có tư tưởng thù địch . Nếu có gì chưa đúng , em sẽ sửa chữa
phthao67 (174)
Chị Nga :
Tranh luận cái khác lúc "yes" lúc "no" thì OK, dưng mà tôn giáo thì ứ thể nói thế được.
Chị hiểu chưa đúng ý em . Yes /No là thể hiện quan điểm một vấn đề chứ không đánh giá bản chất tôn giáo . Cùng là một sự việc nhưng lúc này khác lúc kia , chỗ này khác chỗ nọ , cách trước khác cách sau .
Ví dụ thực tế nhé :
- Chủ trương khai thác bauxite : Yes . Có của dưới nền nhà mà không đào lên ăn thì dại quá .
Nhưng Yes cho chủ trương khai thác bauxite không có nghĩa là Yes cho tất cả các vấn đề sau :
- Khai thác mà chưa có đánh giá tác động môi trường . Đào nền kiểu này thì sập nhà chết người mất trước khi lấy được của .
- Khai thác khi chưa nắm chắc phần lời lỗ .
v..v
phthao67 (175)
Ví dụ tôn giáo nhé : Xin nhấn mạnh dưới đây em chỉ ví dụ ý kiến , của một số người :
- Công giáo ( CG ) không được nhiều người Việt có thiện cảm : Yes .
- CG không được nhiều người Việt có thiện cảm vì bị Đảng tuyên truyền nhồi sọ : No .
Một tôn giáo có tổ chức chặt chẽ , khoa học , hùng mạnh như CG qua hơn 100 năm có mặt ở VN mà không được người Việt cảm tình bằng tổ chức Đảng chưa tới 80 tuổi thì trước hết nên tự nghĩ về cách thức truyền đạo của mình hơn là đổ lỗi .
Ví dụ thêm : nếu em bị người khác ghét thì em không nên trách tại con A xúi giục , cưỡng ép đám bạn nghỉ chơi với em mà phải ngồi vào bàn tự kiểm điểm mình như sau :
+ Em có hòa đồng , nhường nhịn bạn bè không , có cậy tài , cậy giỏi hay chê bai người khác không ?
+ Em có hung hăng bắt nạt bạn bè không , có cậy giàu có để kiêu căng không , có biết lắng nghe không , có chân thành trung thực kg
Vài lời thẳng thắn nhưng thật lòng nói để gửi đến chị .
Em dồng ý nhà nước hiện nay có rất nhiều điều sai trái nhưng không thể vì thế mà nói sai điều mình đang nghĩ được .
P/s : Ba em là một lính ngụy . sau cải tạo vất vưởng như một bóng ma vì không kiếm nổi việc làm . Cả nhà nghèo đói đến nỗi năm 1988 , ba bất chấp sống chết đã đi vượt biên . Nay định cư tại Nauy .
Thêm : người em yêu là một chiên Chúa mẫu mực .
An Hoang To Tuong (176)
Đồng chí Thao cứ chiến tiếp nhế! To tuong ủng hộ!
Binh Bét Rách Việc (177)
ủng hộ em Cô Gấu Thảo, nói nữa để xem TT nó cáu đến đâu hố hố.
game64bit (178)
Đề nghị Trung Tướng dỡ bỏ cái ảnh tên Thuốc Lào bốt đi. Tởm lợm! Chỉ những tên vô lại mới có máu đồ tể thích chiêm ngưỡng những cái thế nầy.
Thượng Sĩ Già (179)
Chật tự, chật tự ..! Thằng Bét về chỗ ngồi. Mịa, kịch bẩn đang hồi gay cứn, các đồng chí làm anh chia cả trí đây này. Ngồi hết cả xuống ....hehehe.
Cơ mà đận này anh thấy Chung tướng có vẻ hay cau có nhờ. Nhời văn chong sáng hẳn ra, mồm đã bớt bựa đi nhiều, có thể được cảm nhựn điều í qua từng hơi thở cua y. Khác hẳn mới tên Chung Tướng bạn anh năm nầu. Nhẽ bị xiền nó vật, hay là con phò mấy hôm nay "kẹt", chẳng cho chấm mút gí hay sâu ....?
Binh Bét Rách Việc (180)
thằng Bít tưởng thích món nạc trì thì cũng thích luôn các món của đồ tể Lào chứ hớ hớ.
Thôi về đi ngủ, sáng mẹ nó rồi
voong ngau pin (181)
bạn thuốc lào ơi vợ tôi nhìn quả ảnh bị ngất mẹ,giờ tôi phải ngủ cùng nó rồi,nó đéo chịu ngủ 1 mình nữa ....bạn như cái lồn
An Hoàng Thiếu Tướng (182)
Cô giáo Thảo bâu nhiu tủi?
Khoai Tây (183)
Oánh nhau hay nhỉ, đứng xem thít điếu chịu. Em Thảo ra một chưởng, lão Bựa đỡ một chưởng. Em Thảo tiếp tục ra một chưởng, lão Bựa thối lui một bước, định dùng thần công đả thương dưng em Hê ới một tiếng, quay lại hỏi chiện gì chiện gì thế là dính mẹ độc chiêu vầu mạng sườn. Em Thảo lợi dụng thời cơ bồi thêm vài cú, thế là lão Bựa tối tăm mặt mũi.
Chi bộ để ý nhế, em Thảo đang dùng tiệt các chiêu mỏng, mong manh, nhẹ nhàng như gió mà mềm như lá liễu để hoá giải cường lực của lão Bựa. Chắc chắn em có học hỏi kinh nghiệm của các tên cao thủ đã đấu với lão Bựa trước đây, đối với lão Bựa, cương là không chơi nủi, phải dùng nhu khắc cương.
Tạm spam thế đã, đi ăn sáng xong vầu spam tiếp.
phthao67 (184)
Gửi TT
Quan điểm trong bài viết về Nhà thờ Cụt Tam Tòa
1) Về Luật đất đai thuộc sở hữu toàn dân quá bất cập trong thời kỳ bùng nổ kinh tế thị trường và đô thị hóa nông thôn .
Cái này đã cơ bản đồng ý . Không cần tranh luận .
2) Đặc điểm của quá trình du nhập và truyền đạo TCG đã không gây được thiện cảm cho đa số người Việt .
3) Nhà thờ Cụt là tài sản chung khi nhà nước quyết định Tam Tòa là chứng tích chiến tranh cần được bảo vệ nghiêm ngặt .
4) Hành động xây dựng trái phép và cả đoàn giáo dân tràn vào khu di tích hành lễ trong mắt người dân là một hành động phản cảm , thách thức hơn là ước vọng nơi thờ tự chính đáng .
5) Xâu chuỗi sự kiện Thái Hà – Tam Tòa để nhận diện mưu đồ xấu .
Sẽ bắt đầu từ vụ Cờ quạt 1963 theo yêu cầu của TT nhế
Phang đã , để thay đổi không khí , em xin kể hầu chi bộ một câu chiện Bựa , đúng gu nhà ta .
phthao67 (185)
Nơm anh em chên một chiếc xe tăng .
Ngày xủa ngày xua , điếu nhớ thời gian đâu , có một vị Vưa , điếu nhớ tên luôn , ở nơi nâu cũng cần quới gì quan tâm cho nhọc xác .
Vưa có 5 hoàng tử xinh giai phết , ngang cỡ em trai TT mà tuyền chi bộ đã được chim ngưỡng hâm qua .
Thực xự là gian nan khi tìm tên đặt con một cách hoành tráng như dững lâu đài và quyền uy của Vưa .
Sau thời gian chằn chọc si nghĩ bằng đầu lẫn bằng đuôi, Vưa quyết định đặt cho 5 chàng tên 5 nguyên âm A , E , I , O , U .
Cái đầu thông thái của Vưa phân tách hết xức ô – kê :
- Không có 5 nguyên âm này thì điếu có chữ nầu ra chữ nầu .nhế
- Chữ điếu có thì mịa nó bói đâu da ngôn ngữ .
- Không có ngôn ngữ , Lừa chít đi cho vuông , à không , trở lại thời kỳ vượn mà túm tụm bầy đàn nguyên thủy nhế , Lừa ạ .
Kakaka , sâu mình đáng thần tượng thế nhở , thế nhở ?
Năm hoàng tử nhựn được tên và ý nghĩa tên vui mừng khôn xiết . Tất cả cắm đầu chạy về phòng trang điểm của Hoàng Hậu để soi gương tự ngắm mình .
A cậy mình anh cả , to cao , đẹp giai , bằng cấp đầy đủ , tiền án tiền sự chàn chề , giằng gương soi trước .
Hố hố hố , chữ A mới uy nghi làm sâu , vững vàng tướng đế vương bên dưới , kiêu hãnh đâm nhọn hoắt bên trên
Gương kia ngự ở trên tường
Nước ta ai mạnh được dường như A .
Thì gương đáp : Thưa A , ngài mạnh nhất nước ạ !
Thui , em chuẩn bị đi làm đã . Trưa viết típ .
Thượng Sĩ Già (186)
Mẹ, Em Thảo lại giẫm phải kít Chung Tướng trong vướn đề câu khách à ...? Đương viết nửa chừng lại bẩu đi ỉa. Chán vật !
LangTu_sg (187)
Tiếp tục đi Thảo...
Mịa, nhời em như gió thoảng, vừa nhẹ nhàng, sâu sắc dưng vẫn chặt chẽ và đầy sức thuyết phục, làm cho thằng Hoang phò nó dư ngồi trên đống lửa, mặt nạ sắp tụt mịa nó ra rồi! Ông đã bẩu dồi, dân chủ dân chiếc gì cái đám Kiev, Hoang phò, Thiếu hột, Hê hiếc... này. ĐM, chúng mày, cũng chả khác điếu gì mấy con rối ở Tam tòa hay Thái hà, chỉ tổ làm xấu mặt công giáo và vô tình ảnh hưởng đến luôn cả phong trào dân chủ, làm cho em Trung ko biết ngày nào ra khỏi trỏng...
Kết nhất quả bình lựng này của em, mịa, thật con bồ anh nó sinh ra, nhớn nhên ở VN mà chưa bâu giờ có suy nghĩ chín chắn và thánh thiện dư này. Yêu em Thảo quá..., chân thành củm ơn iêm!
Đích thị là bóng hình Quan Âm bà dì ruột của em lam lũ , đến câu Nam mô cũng ngọng nghịu non nửa . Mỗi rằm tháng giêng, dì tỉ mẩn cắt mớ hoa cúc ngoại vườn , lên chùa cầu an cho cả ông chồng bạc bẽo . Ông ấy bỏ đi biền biệt cả chục năm nay , vứt lại cho dì 3 đứa con ngơ ngác .
Đích thị là Đức Mẹ hiển linh một Xơ ân cần , dịu dàng , chu đáo mà em thấy trong một cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Đồng Nai . Như mẹ chăm con vậy . Chẳng thấy nói gì . Chỉ cười thôi . Cái cười đẹp hơn cả bình hoa Xơ cắm .
Đích thị là người tốt Anh Ayub Hồi Giáo bạn em trên mạng . Nhiều lần ấm ức chuyện khủng bố quá cũng đem ra dằn vặt Anh . Anh rất điềm tĩnh , rất thanh thản , chỉ đáp rất nhẹ nhàng , đừng tin , Thảo , họ xa lạ quá , anh không biết . Rồi cười , rồi im lặng , rồi cứ ngồi nghe em nói , rồi nheo mắt trêu , để gửi cho ly nứoc cam giải lao nhé .
Thế thôi , tôn giáo của em hồn nhiên như vậy . Có gì kém liêm sỉ nhỉ ?
hsaranghe (188)
Lãng tử nói chuyện thật là chán ngán.
Hê đã bao giờ mở mồm ra nói là làm dân chủ gì đâu.
Hê chỉ yêu Trung Tướng thôi.
Đơn giản là thế.
hsaranghe (189)
Vào blog của Trung Tướng tốt nhất là bỏ tính năng Auto Load Pic đi.
Khi nào có ảnh hay hay thì bật lại. Như là ảnh của em bé nhà chị Nga.
hsaranghe (190)
Em Thảo ơi,
Trung Tướng chỉ mèo mà mắng chó đấy.
Í là Trung Tướng nhắc em nhưng mà là mắng chị. Tại vì chị cũng toàn chỉ nói một câu rồi Trung Tướng nói gì chị tin luôn không muốn cãi nữa.
Nhưng Trung Tướng mắng thì mặc kệ chứ, mình cứ tiếp tục thôi.
thuoc115com (191)
Hơ hơ, lão bựa tung hoành ngang dọc bên cà phò trăm trận thắng 99 mà sao lại thua trận trắng bụng ngay trên sân nhà hả lão
Lão cần phải dùng sở trường, chứ dùng sở đoản mà tranh luận thì lão thua đứt bóng. Cái gì lão không hiểu biết thì đừng nói bừa bãi, chi bộ cười cho.
Riêng tư (192)
Bình luận riêng
hsaranghe (193)
Thảo mà dỗi là Trung Tướng lại chạy theo nịnh đầm ngay í mà.
Trung Tướng vốn là cái đồ dại gái.
teo (194)
Xin bắt đầu bằng tiết mục dọn vườn
Phong cách cô giáo là: tung hỏa mù bằng cách ném cứt lung tung
trích : Các đất lấy của tôn giáo thường được dùng để xây dựng các công trình phúc lợi , nhiều nhất là trường học . Đã khôn lại ngoan . Giáo dân , dù mến Phật , kính Chúa vô dường nhưng không thể cuốc thuổng , xà beng đập tường , chiếm đất , đuổi con em mình ra ngoài đường học . Con cái là tôn giáo cao nhất của các ông bố , bà mẹ rồi còn gì . hết trích
Ný nuận của cô thể hiện ở 3 điểm chính:
Láo: chỉ chuyển đổi sở hữu và công năng chứ chẳng xây dựng đéo, bệnh viện st paul, bv Đống Đa, bv Phủ Doãn và nhiều nơi khác.
Bịa: cô giáo thấy ai phá trường học chưa
Lộn cứt lên đầu: con cái là tôn giáo cao nhất. Mẹ kiếp cô giáo có thể đưa con cô lên bàn thờ, dưng với thiên hạ nó đéo bằng chó
Deng Xiaoping (195)
Lịt mẹ thằng Thuốc Lào, cho cái ảnh ghê bỏ mẹ đi được, tởm quá. Xong bỗng dưng nhận ra sinh mệnh con người thật nhỏ nhoi, thật đáng thương hại nếu không biết trân trọng nó, mỗi lần nhìn thấy cái chết, mỗ lại nhủ thầm phải sống lành mạnh hơn, sống an toàn hơn (?!), nhưng cái cuộc đời nó đểu đéo chịu được , lại làm lung lạc những tâm tư trong sáng ý của mỗ chỉ sau vài giờ sau đó. @ Tướng: Delete những cái thể loại ảnh phản cảm ấy đi, quán bựa chứ không phải lò mổ, vào đây để mà chia sẻ, vui vẻ, mạnh khoẻ, cuộc sống đã có quá nhiều ghê rợn rồi, điếu cần tô vẽ thêm làm j cho nó. Nhìn cái hình rủn hết cả người!! chắc liệt dương mấy tuần quá!Mờ dạo nầy, biển Đông dậy sóng quá, Tướng xem cho vài dòng để chi bộ thảo luận đi. Theo đạo Thiên chúa, Tin lành, Phật, Cao Đài hay đạo Dừa, đạo Chân không đều cùng An nam mít thôi, hà tất phải phân hắc bạch lưỡng đạo với cuộc đời.
hsaranghe (196)
Bít đúng là cái đồ trẻ con chẳng hiểu gì về gái cả.
Phụ nữ có em bé rồi trở nên vô cùng đằm thắm. Rất yêu thương trẻ con.
Giai cũng chỉ là một đứa bé nhiều tuổi mà thôi.
Tự suy ra tiếp nhé.
Nhìn em bé nhà chị Nga em Hê vô cùng ngưỡng mộ chị Nga.
Mẹ của một em bé tuyệt vời chắc chắn là một người phụ nữ tuyệt vời.
hsaranghe (197)
Woong được ngủ cùng vợ mà lại kêu trời.
Đúng là giai thật là khó hiểu. Cứ tưởng các em bé thì đơn giản cơ, chúng phức tạp hơn mình tưởng.
hsaranghe (198)
Thảo ơi,
Chị Nga yêu Trung Tướng quá nên cứ nghĩ là Trung Tướng không có sơ hở đấy.
Gót chân Asin của Trung Tướng chị Hê biết.
Rồi em sẽ tìm ra thôi.
hsaranghe (199)
Chị Nga cần efax ư?
Thử vào đây xem sao?
www.efax.com
thuoc115com (200)
Đối với các bạn con chiên ngoan đạo, thì việc đến lễ nhà thờ ngày chúa nhật là một thói quen giống như các đồng chí đến
bữa ăn cơm vậy. Mà làm gì có bạn con chiên nào dám phát bẩu là mình đéo ngoan đạo, kể cả lão bựa. Thế nên các bạn đến nhà thờ ngày chủ nhật là đương nhiên. Vậy mà một số bạn cha xứ học tập phong cách spam của anh Năm, thổi phồng số liệu vô cùng kinh dị, nào là 50 ngàn bạn giáo dân hiệp thông, nào là 200 ngàn bạn.
Vãi cả lồn, tưởng như có đảo chính đến nơi. Èo mẹ, anh Năm đồ rằng có hàng vạn giáo dân cũng éo biết cái lễ hiệp thông kia là vì mục đích gì, cha bảo hiệp thông thì hiệp thông chứ làm éo gì có chính kiến giống kiểu lão bựa. Ngày chủ nhật nào các bạn í chả đến hiệp thông, cứ gì Tam Toà. Còn cha làm cái băng rôn hiệp thông thì biết là hiệp thông, thế thôi, chứ các bạn con chiên ngoan đạo có hiểu quái gì về Tam Toà đâu
Lão Đông A có nói một câu chí lí, chính phủ cần éo gì phải đàm phán với cha đạo nội địa, chính phủ cứ đàm phán thẳng với
Vatican. Vụ Khâm sứ, chỉ một lá thư từ Vatican là êm chuyện hết. Còn nếu cha nào húng cứ phang thẳng cánh như vừa rồi phang cha Bính, cha Phú xem có làm gì được nhau.
Các bạn cứ hiệp thông, vì chủ nhật nào các bạn chả hiệp thông, cả ngàn năm nay vẫn vậy mà, chẳng có gì mới cả. Nhưng mong các bạn hiệp thông trong nhà thờ, lớ ngớ hiệp thông trên đất tư nhân hay làm mất trật tự nơi công cộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của Phật tử, Lương dân mà có bị dùi cui hay gậy phang vào chỗ nào thì đừng nhảy lên net mà lu loa giống anh Chí Phèo con đẻ bác Nam Cao
said to