Thần đồng đại thi hào :P2



Thần đồng đại thi hào

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2009-06-11 23:02:00

Xứ Lừa tuyền thi sĩ. Tên nầu há mồm định bật Trung Tướng đấy? Tuyền thể Lừa là thi nhân. Quán triệt rùi nhế. Thi hào Lừa nhung nhúc như sỏi suối. Đại thi hào Lừa trùng điệp tợ tôm ươn. Lừa đẻ ra đã nhà thơ mẹ. Xứ Lừa đầy thần đồng. Tên nầu nhổm mông định chọi Trung Tướng đấy? Sử Lừa chép Giông Giông, chú bé hai tuổi làng Chưởi Đổng chưa biết nói chưa biết cười, một...

296 Comments (Page 2/2)

hsaranghe (201)

9/10:

9- Lãnh đạo Hà Nội đã bộc lộ toàn bộ nỗi sợ về các phương thức đấu tranh bất bạo động, đặc biệt là các kỹ thuật đánh kéo các trụ cột quyền lực của chế độ. Kết quả khắp nơi là các cuộc cách mạng màu. Kết quả gần nhất là tiến trình đấu tranh bằng lời cầu nguyện ở Thái Hà. Chứng tỏ rằng đây là lúc chúng ta cần khai thác tối đa những điều đã được TS Gene Sharp chia sẻ, cho tới ngày thành công.


hsaranghe (202)

8/10:

8- LS Lê Công Định có thể bị tước mất một số điều kiện để đi hết con đường dân chủ hóa Việt Nam, nhưng Con Đường đó vẫn còn nguyên và vẫn thênh thang mời gọi mọi công dân Việt Nam tiếp tục tiến bước. Chúng ta cần phải, hơn bao giờ hết, xác quyết tâm nguyện tiếp tục đấu tranh toàn diện cho đến ngày đạt được lý tưởng của từng người trong chúng ta, và đạt được khát vọng của toàn thể đại khối dân tộc Việt.


hsaranghe (203)

7/10:

7- Một blogger nhận định: “Đảng và nhà nước ta đã hết lòng phân tích lẽ phải thì có chạy đằng giời mới ra khỏi… lẽ phải của Đảng và nhà nước ta”. Chúng ta hãnh diện ngày càng có nhiều người cất bước dấn thân vì đại nghĩa, nhưng không vì thế mà đòi hỏi hay chờ đợi ở những con người quả cảm đó các phản ứng anh hùng đúng như ý mình mường tượng phải là. Mỗi người có một chọn lựa tối hảo mà chỉ tự thân họ biết rõ nhất. Hãy cảm thông với những chọn lựa đó như chúng ta đã từng chọn lựa nhận sự hãnh diện về họ.



hsaranghe (204)

6/10:

6- LS Lê Công Định đã thong dong bước qua ngưỡng “tù dự khuyết”. Thiếu cái dũng chính là những người bất động chứ không phải những người dám dấn thân đấu tranh bất bạo động.


hsaranghe (205)

5/10:
5- Chính chúng ta phải vận dụng ưu thế internet và tự lực tự cường trên các sân chơi Dân Báo. “Thử nghĩ nếu không có internet, hệ thống chuyên chính mặc sức mà rung đùi cai trị!”. Nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh nói vậy trong tiểu luận Một ngày đàng-Một sàng khôn.


hsaranghe (206)

4/10:
4- Chính chúng ta phải nói lên Sự Thật. Chính chúng ta mới có quyền định nghĩa từ phản động. Trong bài Thế nào là …thế hệ phản động, tác giả Nguyễn Hoàng Văn đã viết: “Tuổi trẻ mà cả quãng đời trẻ không dám nói khác người đi trước một câu thì chẳng khác nào một thứ tuổi trẻ nhai lại. Khi đã yên thân làm loài nhai lại, đấy chính là một thứ tuổi trẻ vứt đi…”.


hsaranghe (207)

3/10:

3- Không thể chờ đợi gì ở dàn báo chí quốc doanh, đặc biệt là ở Hội nhà báo VN, khi mà hệ thống này chỉ có một bản lĩnh duy nhất cho tới giờ là tự nguyện biến mình thành con tin chính trị của chế độ. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi trong số đông đó có những cá nhân còn chút khả năng nhận diện được mớ tình người còn sót lại qua những biến cố loại này.



hsaranghe (208)

2/10:

2- Không thể chờ đợi gì ở dàn báo chí quốc doanh, khi mà chưa mấy ai trong số một vạn rưỡi người có thẻ nhà báo ở đây học được điều thẳng thật của em Nguyễn Phi Thanh, lớp 11A18 Trường THPT Việt Đức, Hà Nội.



hsaranghe (209)

1/10:

Rút Tỉa Những Gì?

1- Không phải tự nhiên mà người Việt Nam đặt tên cho điều 88 của bộ luật hình sự là điều luật còng đôi hay còng đúp.



manowar (210)

Ho ho, e He la coder ah? dong nghiep, dong nghiep. vay thi diu can ban tam nhan sac cua em He nua roi cac dong chi o.


hsaranghe (211)

2/2:

Tất nhiên, không hẳn mọi người đều như nhau. Trong chiến dịch đánh hội đồng tuần qua, có kẻ cẩn thận soi rọi bằng một dòng chú thích ảnh, rằng: “Lê Công Định sử dụng tới 7 chiếc điện thoại di động…”. Lại có lắm kẻ xách mé về cựu hoa hậu Ngọc Khánh trong bài viết, tuồng như đây mới là nhân vật chính cho phần câu khách, đến độ phải giật tít “Chồng hoa hậu Ngọc Khánh bị bắt khẩn cấp”… Mọi góc cạnh ganh tỵ được phô bày như thể đây là một cơ hội hãn hữu để trả thù một người mà mình đời đời không thể nào theo kịp. Cứ đọc Blast và Quick Comment (cả hai đều sai bét ngữ pháp) của một nhà báo thì rõ là quả thật, nhân cách có tầm của nó: “Hoa hậu Ngọc Khánh, tài sắc vẹn toàn, đời riêng trắc trở! Chồng trước bị bỏ, chồng nay bị bắt” “LS Lê Công Định bị bắt hôm nay, là chồng của hoa hậu Ngọc Khánh, người trước là TS nghệ thuật Nguyễn Quang Minh, Cty Cát Tiên Sa”. Tất cả đã tỏ lộ nét thô bỉ cực hèn hơn là nỗ lực tác nghiệp một bản tin hay một phóng sự, có thể hiểu như rằng: “Đáng đời, ai bảo mày đã giỏi, đã giàu mà lại còn thêm vợ đẹp…”. Nói cách khác, “Tai họa của mày chính là niềm vui của họ hàng công sai nhà tao đấy”! Thép đã tôi như thế đó?

Có blogger bảo rằng “Vượt khỏi từ khốn nạn để mô tả thì nói về họ chỉ còn loại ngôn ngữ giang hồ, không tiện viết ra”. Đúng lắm thay!

Và thảm lắm thay, cho những ai đang ăn mừng một ngày báo chí của cả nước, ngay trong trận dịch tiêu chảy óc trên giấy báo, hiện giờ.
*



hsaranghe (212)

1/2

Chào Mừng Ngày Báo Chí

Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn từng định nghĩa “Chức năng quan trọng của báo chí là định hướng dư luận xã hội”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng chỉ đạo cho “Báo chí thực sự trở thành lực lượng xung kích tin cậy trên mặt trận chính trị - tư tưởng của Đảng”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tô Huy Rứa từng khen ngợi “Báo chí đã thực sự thể hiện vai trò và ưu thế của một binh chủng tiên phong trong công tác tư tưởng”.

“Lực lượng xung kích” và “binh chủng tiên phong” này ở Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó. Có khá nhiều báo cùng giật tít: “Kẻ chống đối đã bị bắt”, cùng các dòng tựa nhỏ: “Vài nét về chân dung của kẻ chống đối”, “Những hành vi phạm pháp của Lê Công Định”…

Lại có báo giật công chụp ảnh, phỏng vấn một số “độc giả” để túm gọn “dư luận”: Tất cả những người được phỏng vấn trong bài đều đồng tình với lệnh bắt khẩn cấp LS Lê Công Định!

Luật sư Cù Huy Hà Vũ, trong buổi trả lời phỏng vấn của BBC, đã nhận xét: “Báo chí VN thì tôi thấy gần như chỉ phản ánh lại nội dung mà Tổng cục An ninh cung cấp”. Chỉ cần có vậy. Rất ngoan!

Với công trạng dồn sức đánh hội đồng đúng theo định hướng như vừa kể, ngày Báo chí Cách mạng đã tự động biến thành Ngày nhà báo. Qua đó, sau những cuộc họp báo 300K, người ta chẳng ngạc nhiên là bao khi thấy có nhà báo (của tờ báo từng nổi tiếng về loạt bài Vươn Ra Biển Lớn, trong đó có bài viết xuất sắc viết về LS Lê Công Định) đã tự hãnh treo blast trên blog cá nhân: “Ngày nhà báo: nhận quà từ nay đến hết ngày 21-6. Hehe”.




hsaranghe (213)

10/10:

Hớ hênh 10: Tình Thế Sĩ Diện

Tiếc thay, tình thế cực kỳ khẩn trương. Bằng mọi giá phải hoàn tất công đoạn lấy cung và nhận tội này thật nhanh, hầu làm nguội bớt những đám cháy rừng lan rộng bên ngoài phòng tạm giam và cả bên ngoài Việt Nam. BCT đã nhất trí và lệnh thế. Bộ CA đã lên phương án thực hiện khâu nhận tội tối hảo với đầy đủ hình ảnh, âm thanh, và kiên quyết đạt thành tích kỷ lục lần này. Tuyên giáo TW cũng đã chuẩn bị tốt cho các cháu ngoan nhà báo nhà đài quàng khăn đỏ, nhân dịp ăn mừng ngày nhà báo cách mạng 2009.

Mục tiêu? Đảng và Nhà nước VN có “đầy đủ chứng cứ” đương sự thừa nhận mọi cáo buộc và cúi đầu “xin hưởng lượng khoan hồng” để kết thúc vụ này, cho dù không tìm được tội danh nào ra hồn. Đồng thời, có “đầy đủ chứng cứ” để báo trước mọi tình huống án treo/án nhẹ/án tượng trưng… bằng những thao tác ít bị mất mặt nhất đối với dư luận quốc tế. Còn đối với trong nước, thì vụ xì-căng-đan này đã đạt thành quả nhất định “hướng dẫn dư luận” rời xa ngòi dẫn “Bauxite Việt Nam” và quả bom tấn “Đơn Kiện Thủ Tướng”.



hsaranghe (214)

9/10:

Hớ hênh 9: Giải Đạo Diễn Tồi

Bản “tường trình” và “nhận tội” của LS Lê Công Định, có thể đúng là nét chữ của ông chép lại theo một bản viết sẵn nào đó. Rồi được chính giọng ông “cắm cúi” đọc trước ống kính truyền hình để làm tài liệu trình chiếu cho cả nước xem, và có khi là để dành riêng tặng cho Đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak khi ông đáo hồi nhiệm sở nữa, không chừng.

Chỉ vướng đôi ba cái “vì sao?” khó hiểu cho một số khán/thính/độc giả:

- Có 2 màu mực trong bản tường trình được chụp thành phóng ảnh. Mực đen là chữ viết của LS Lê Công Định, còn màu mực xanh là của ai?

- LS Lê Công Định cắm cúi đọc văn bản này, với dáng vẻ không khác trẻ mẫu giáo tập ráp vần. Tuyệt nhiên không rời mắt khỏi bản văn cho tới dòng cuối, ông “cắm cúi đánh vần” cả tên họ, ngày sinh, mà vẫn còn trật cả địa chỉ nhà của chính mình. Vậy thì bản để đọc chép sai, hay LS Định đọc chữ/số không thông?

- Có một số từ nghe trong clip không trùng với bản văn trên ảnh. Vậy thì có phải bản để đọc là một bản khác với bản phóng ảnh?

Nếu còn thì giờ để xem đi xem lại nhiều lần, hẳn khán /thính/độc giả sẽ còn phát hiện thêm nhiều chi tiết lý thú khác nữa. Cũng vậy, nếu có nhiều thì giờ hơn, các tay đạo diễn, biên tập các văn bản và đoạn clip này sẽ chỉnh sửa cho chúng có tính “tin cậy được” cao hơn. Hiện giờ, chúng cho thấy tác giả xứng đáng nhận lãnh giải Oscar về lãnh vực Đạo diễn tồi.



hsaranghe (215)

8/10:

Hớ hênh 8: Ung Thư Giác Mạc

Trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện Ngoại giao, CTN Nguyễn Minh Triết đặc biệt nhấn mạnh: “Ngành ngoại giao phải chủ động đấu tranh nhằm ngăn chặn được âm mưu diễn biến hòa bình hay dùng cách mạng màu để lật đổ chế độ, lật đổ đảng”.

Gần tới mức đánh vần từng từ, CTN bộc bạch cực rõ mối lo canh cánh tự thân, và hẳn là của cả 14 ủy viên còn lại trong Bộ chính trị, là: Lật đổ đảng, bằng cách mạng màu.

Không phải là do ngẫu nhiên mà điều này được long trọng nhấn mạnh trong một buổi lễ hoành tráng. Nó xảy ra 5 ngày sau cái lệnh bắt khẩn cấp LS Lê Công Định. Tức là sau khi Bộ CA chính thức họp báo để công bố những nguy cơ bị đục thủng (nguyên văn) “những trụ cột” chống đỡ của đảng (từng giăng đầy khẩu hiệu đời đời quang vinh).

Rõ là những phương thức đấu tranh ôn hòa do TS Gene Sharp tổng hợp có làm nhiều người hoảng sợ, không phải vì nó kỳ bí, mà vì nó khả thi, nhắm đúng tử huyệt của chế độ toàn trị, và quan trọng nhất là nó đã chứng minh nhiều lần thành công qua những cuộc cách mạng ôn hòa được đánh dấu bằng màu sắc, nói gọn là những cuộc cách mạng màu.

Các bác sĩ nhãn khoa ở thành phố Little Pekin sắp sửa ăn mừng 1000 năm tuổi này có mối nghi ngờ rằng: Bệnh sợ màu sắc của lãnh đạo đảng, ngoại trừ màu xanh đô-la, là một loại triệu chứng ung thư giác mạc, hệ quả của bệnh tham và tính ác kinh niên.



hsaranghe (216)

7/10:

Hớ hênh 7: Lạy Ông, Con Đây!

Bằng chứng hùng hồn nhất của vụ phá án, được công bố trong cuộc họp báo 300K vào chiều ngày 13 tháng 6 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Vũ Hải Triều cho biết đó là quyển sách “Từ Độc Tài Tới Dân Chủ”, bản Việt ngữ dịch từ nguyên tác tiếng Anh “From Dictatorship to Democracy ” của TS Gene Sharp, được tóm ý ở trang đầu là “Một hệ thống ý niệm về giải phóng”, do Học Viện Albert Einstein ở Mỹ ấn hành .

Dùng chứng cứ này để khép tội LS Lê Công Định “chống phá nhà nước CHXHCNVN” cũng đồng nghĩa với hành động tự cúi đầu thú nhận của Bộ Công an, rằng: Nhà nước hiện hành là một chế độ độc tài toàn trị, cực kỳ kiêng kỵ mọi ý niệm giải phóng, mọi hình thái sinh hoạt dân chủ và cần được kéo dài! Không một ai có thể mô tả đầy đủ và sâu sắc hơn. Đây cũng là một tuyệt chiêu trủy thủ của Bộ Công an đã đâm sâu thọc thủng ngang sườn lãnh đạo đảng.



hsaranghe (217)

6/10:

Hớ hênh 6: Phát Triển Hoang Mang

Đã có bài viết về Lệnh bắt Lê Công Định, BCT phải quyết hai lần! Tức là lãnh đạo đảng đã đắn đo, cân nhắc, ém quân, chờ đợi một ngày nghỉ ngơi của ký giả ngoại quốc ở đây, và chờ đợi đương sự dính vào một tội trạng đúng tầm. Thế nên lệnh bắt khẩn cấp đã được thi hành với lý do LS Định “cấu kết với thế lực thù địch nước ngoài”, căn cứ vào những dữ kiện có được từ sau vụ bắt giam ông Trần Huỳnh Duy Thức.

Ngay sau đó là một phản ứng cực mạnh của giới bloggers Việt Nam và của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nối tiếp là phản ứng cấp thời và kỷ lục (2 ngày) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, rồi của các cơ quan nhân quyền quốc tế và nhiều dân biểu Mỹ.

Không mấy chốc, bản nháp cáo trạng của Bộ CA “ngẫu nhiên” thay đổi tội danh áp đặt cho LS Định thành “mưu đồ phản loạn”, cùng lúc, CTN Nguyễn Minh Triết cũng nhấn mạnh nỗi ưu tư đau đáu về nguy cơ “lật đổ đảng”. Tức cần khẳng định ngay rằng đây là “chuyện nội bộ của VN”.

Lãnh đạo đảng ở đây lại chứng tỏ thêm một khả năng khác là biến nỗi sợ của mình thành nỗi hoang mang cho nhiều người khác. Cho dù là nỗi lo sợ có thật đó còn nguyên.



hsaranghe (218)

5_2/10

Luật sư Phạm Vĩnh Thái, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia TPHCM, đã bày tỏ rằng ông “hết sức bất bình trước việc làm vi phạm pháp luật của luật sư Lê Công Định”, đó là “móc nối với các thế lực phản động ở nước ngoài để lật đổ Nhà nước”. Ông cho rằng đó là “một hành động không thể chấp nhận được”, và long trọng kêu gọi giới trí thức luật “mạnh dạn lên án những hành vi và việc làm đi ngược lại pháp luật Nhà nước Việt Nam của Lê Công Định và đồng bọn”.

Ngay cả vị Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia Sài Gòn cũng quên mất nội dung điều 72 chỉ đạo của bộ luật hình sự: Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật“.

Rõ ràng: CA, cánh nhà báo ngoan ngoãn và một số luật sư quàng khăn đỏ như trên đều chỉ ưng nhảy cóc lên ghế chánh thẩm ngay từ khi có lệnh bắt tạm giam.

Nhờ đó, Việt Nam ta là nước có đông quan tòa nhất thế giới chăng? Xem ra cơ quan làm sách kỷ lục Guinness chưa làm việc đúng mức, và cần phải khẩn cấp viết bản tường trình-nhận tội luôn thể!



hsaranghe (219)

5_1/10

Hớ hênh 5: Đả Đảo Guinness!

Buộc tội nhân dân vốn là nghiệp vụ của công an, không ai còn lạ. Báo chí lề phải được đào tạo để đăng lại nguyên văn những gì CA công bố (mà từ nôm na vẫn gọi là nuốt bã), cũng không phải điều gì lạ.

Ít ai thấy chữ “nghi can” trên các bài báo do CA soạn sẵn nội dung. Phần lớn đều khẳng định ngay từ tựa bài rằng đó là những tội phạm: “Bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định vì chống phá Nhà nước”, hay, “Luật Sư Lê Công Định và mưu đồ phản loạn”, hay, “Hành trình phạm tội của Lê Công Định”, hay, “Kiến nghị xử nghiêm Lê Công Định”... Do đó mà người ta hiểu được vì đâu trong đời thường vẫn truyền tai nhau một lời nhận định không mấy đẹp để viết ra giấy: “Công An Việt Nam hút máu nhanh hơn Kotex”.

Ít ai thấy những bài báo nghiêm chỉnh loan tin (dẫn nguồn đầy đủ) hay bình luận nghiêm túc (lý luận kín vòng), cái nào ra cái đó. Phần lớn các bản tin đều kết luận bằng những lời tuyên án, theo đúng kiểu cách hình sự giật gân của báo CA. Trong lần này, nhiều báo đã kết luận ngay trong bản tin về vụ bắt khẩn cấp ngày 13/6/09: “Những kết quả bước đầu đã phần nào cho thấy Lê Công Định là một kẻ phản dân, hại nước”, hay “Rõ ràng Lê Công Định đang lội dòng nước ngược, sẽ không có tương lai sáng sủa, nhất định sẽ bị dòng thác cách mạng của nhân dân ta nhấn chìm”…

Một tập quán tỏ lộ tính thiếu nghiệp vụ và cực kỳ đáng xấu hổ khác là các bài báo vẫn thường tùy nghi khẳng định theo mẫu mực: “Dư luận quần chúng nhân dân đồng tình, hoan nghênh các cơ quan bảo vệ pháp luật đã bắt khẩn cấp Lê Công Định, sớm ngăn chặn những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội của Định và đồng bọn”.

Công an và Nhà báo xứ ta kiêm nhiệm trách nhiệm Quan tòa từ lâu đã thành truyền thống. Điều mới lạ trong vụ việc này là ngay cả luật gia cũng lấn sân của quan tòa:



hsaranghe (220)

4/10:

Hớ hênh 4: Hai Đầm Một Bồi

Khoảng hai tuần sau khi trang mạng Bauxite Việt Nam hình thành (và đạt số lượt truy cập nhanh đến mức kỷ lục xưa giờ tại Việt Nam), là vụ phá án một nhúm Tiến sĩ của Viện Tài chính đánh bạc. Không trả lời nổi giới trí thức ở trong ngoài nước về vụ Bô-xít thì đảng và nhà nước ta bày ra sòng bài tráo, mục tiêu là đánh nhòe danh dự của tập thể trí thức bằng hành vi tiêu cực của một vài quan chức có học hàm tiến sĩ của Viện Tài chính.

Hai ngày trước lệnh bắt khẩn cấp LS Lê Công Định là vụ việc LS Cù Huy Hà Vũ chính thức và công khai gửi đơn khởi kiện cái quyết định vi luật của TT Nguyễn Tấn Dũng. Đây là một việc chưa từng xảy ra trong mọi triều đại từ ngày đảng ta thực hiện mỹ mãn mục tiêu tối hậu là cướp chính quyền đến giờ. Tức là có khả năng trở thành một ngòi dẫn đưa tới những đe dọa có tính sống còn của đảng. Nên nhà nước lại phải gầy sòng bài tráo lần nữa, bằng quyết định bắt khẩn cấp vị luật sư nổi tiếng nhất nhì cả nước, và bằng một cuộc họp báo hoành tráng có bao thư 300K như phát súng lệnh cho một chiến dịch báo chí đánh hội đồng theo mô thức “tiếng ‘sát’ át tiếng bom!”.

Mắt đổi mắt. Răng đổi răng. Một sòng bài tráo, gầy hai lần trong cùng một tháng: Hai con đầm cạn với một thằng bồi tàu (hay Tàu?). Không thể nào trơ hơn được nữa.



hsaranghe (221)

3/10:

Hớ hênh 3: Dập Mặt Lãnh Đạo

Còn chuyện xảy ra gần hơn, mới đây, thậm chí trùng ngày, là vụ bắt bớ xảy ra đúng ngay vào hôm Trưởng ban Tổ chức Trung ương ĐCS Trung Quốc Lý Nguyên Triều qua Hà Nội truyền chỉ cho TBT Nông Đức Mạnh. Đây là cuộc gặp gỡ giữa hai ủy viên Bộ chính trị của hai đảng, với căn bản bốn tốt của mối giao hảo vương-hầu, tức là đều ngồi trên và lèo lái mọi quan hệ ngoại giao “hữu nghị” giữa hai nước.

Mọi người đều đoán được phần nội dung “nhạy cảm” của chiếu chỉ, như TT Dũng từng than phiền báo chí. Nên không hề một ai lúng túng, khi phải so sánh trường hợp của LS Lê Công Định với TBT Nông Đức Mạnh, để trả lời câu hỏi rằng đâu mới đích thực là nỗ lực “cấu kết với thế lực bên ngoài” làm hại đất nước.

Đã vậy, có nhà báo đi dự họp báo lề phải xong về nhà treo blast trên blog lề trái: “Bắt Huỳnh Ngọc Sỹ thì âm thầm, bắt LS Lê Công Định thì họp báo 2 đầu, bao thơ 300k”. Trên thực tế, 300K tương đương với chừng 18USD, chẳng là bao, nhưng cái blast lề trái (đáng giá bạc triệu đô-la) này đã ký họa truyền thần một hệ thống tuyên giáo huy động các nhà bồi bút văn nô trên hai miền đất nước tập trung nỗ lực bôi đen những nhân vật nghĩ sâu nói thẳng, tức là “khác luồng”, bằng cái giá của vài cuốc taxi. Nó lật mặt cả guồng máy thông tin cực kỳ khốn nạn của chế độ, đứng đầu là bộ chính trị, đứng cuối là các cỡ tổng biên tập gắn liền với CA văn hóa, và tòn teng ở giữa là bộ bốn tờ.

Còn nữa, “Nếu chống tham nhũng không có bất kỳ vùng cấm nào, như Thủ tướng đã tuyên bố gần đây, thì tăng cường dân chủ xã hội cũng vậy, không thể có bất cứ vùng cấm nào cả. Rất mong nhận được thái độ cầu thị của Thủ tướng”. Những ai chưa quên dòng kết này trong bài viết công khai “Tranh luận với Thủ tướng” của LS Lê Công Định, thì đều có thể nhận ra ngay ở đây cái “thái độ cầu thị” đó là một lệnh bắt khẩn cấp.

Há chẳng phải là hội đồng cho dập mặt lãnh đạo đấy sao?



hsaranghe (222)

2/10:

Hớ hênh 2: Bể Đồng Hồ

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Vũ Hải Triều, LS Lê Công Định bị bắt vì đã “Lợi dụng việc bào chữa cho các đồng nghiệp Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và cho blogger Điếu Cày, để tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền”.

Vụ bào chữa cho LS Nguyễn Văn Đài & LS Lê Thị Công Nhân xảy ra từ năm 2007, còn vụ Điếu Cày vướng tội mặc áo thun in hình 5 còng thế vận hội mà LS Lê Công Định bị ngăn cản tác nghiệp biện hộ trước tòa, là từ sau đận rước đuốc Bắc Kinh năm ngoái, 2008.

Mới biết đảng và nhà nước ta là nhà vô địch về thao tác …ém quân. Bằng không thì toàn bộ lãnh đạo đảng ta bị bể đồng hồ, nên tới giờ này mới tung lực lượng ra bắt giam khẩn cấp một người đã lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền… từ nhiều năm trước.



hsaranghe (223)

1_2/10:

Về mặt cộng đồng, thì đó là trình tự phong thánh cho các tổ chức dồn sức dân chủ hóa Việt Nam, bao gồm cả Việt Tân, Dân Chủ Nhân Dân, Nhân Dân Hành Động, Họp Mặt Dân Chủ, Viễn Tượng Việt Nam, và Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ. Nhà nước và nhà báo ta đã tạo cơ hội hãn hữu và miễn phí cho các tổ chức này PR, quảng bá tên tuổi của họ đến tận vùng sâu vùng xa là những nơi nhân dân ta chưa có được internet để đọc báo lề trái. Tạo cơ hội cho Mỹ và các nước Tây phương có thêm lý cớ hạch sách nhà nước ta về nhân quyền hoặc đòi bỏ chính phủ VN vô lại danh sách CPC (tức các nhà nước cần quan tâm đặc biệt). Đồng thời, cũng khuyến khích bằng cách tạo cơ hội cho nhân dân ta tìm hiểu thêm về mối nhục câm nín của một Hà Nội cúi đầu trước quyết định của Bắc Kinh nhằm thành lập huyện Tam Sa hay lệnh cấm đánh cá trên biển Đông, về nguy cơ Bô-xít ở Tây Nguyên, về nguy cơ Bắc thuộc lần nữa… và về đường lối đấu tranh bất bạo động của các tổ chức vừa được phong thánh đó.

Riêng về mặt lý luận trong tiến trình phong thánh này thì quả thật, nhà nước, thông qua tuyên giáo trung ương, đã sử dụng tuyệt chiêu đánh động lòng hiếu kỳ khiến người đọc phải khui cho ra lẽ, khi báo chí nước nhà cực lực lên án những tổ chức khủng bố đã âm thầm và liên tục tổ chức hai ba nơi tại Thái Lan (và biết đâu chừng ở cả VN) nhiều buổi tập huấn đấu tranh bất bạo động làm nòng cốt cho các phong trào dân chủ. Osama Bin Laden đòi tuyệt thực đấy ư? Hay ngài Gandhi tung khẩu hiệu đốt cháy sa mạc, san lấp sông Hằng mà đánh quy ước chiến giành lại độc lập từ bọn thực dân Anh?



hsaranghe (224)

1_1/10:

Hớ hênh 1: Thủ Tục Phong Thánh

Thêm một lần nữa, cả nhà nước lẫn nhà báo VN lại chứng tỏ khả năng “đưa người vào lịch sử” trên cả tuyệt vời.

Lại thử Google trên mạng thế giới xem sao:

Results 1 - 10 of about 1,720,000 for "Lê Công Định". (0.28 seconds)

Results 1 - 10 of about 69,100 for "Cù Huy Hà Vũ". (0.08 seconds)

Về mặt cá nhân thì thời sự tuần qua cho thấy dư luận VN lẫn quốc tế đều chú mục vào chủ đề Lê Công Định. Cứ trông vào kết quả cú Google ngay đây, khỏi cần dẫn chứng. Qua đó, LS Lê Công Định đã được dư luận quốc tế trao huy chương vàng Olympic chính trị là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trong tuần, vô hình trung khiến cả dàn lãnh đạo mờ nhạt. Cả vụ truy tố Huỳnh Ngọc Sỹ cùng ngày cũng biến mất tăm. Đồng thời, LS Lê Công Định trở thành trung tâm điểm của một vụ việc mà Bộ công an cho là ở tầm quy mô, và cũng là điều đáng ngẫm, trong lúc những người khác chỉ được nêu tên thoáng qua đây đó trong các bài báo về vụ phá án hội đồng này, như các ông Trần Huỳnh Duy Thức hay Nguyễn Tiến Trung, chẳng hạn.



hsaranghe (225)

2/2:

Trong thao tác trắc nghiệm nêu trên, kết quả cho thấy là: Ngày nào mà tự thân ký giả chưa thấy ra ý đồ của lãnh đạo dàn dựng một xì-căng-đan khác, nhắm vào đối tượng là một luật sư hàng đầu của VN, để che khuất vụ việc LS Cù Huy Hà Vũ khởi kiện TT Nguyễn Tấn Dũng, (là một vụ việc chưa từng có tiền lệ ở nước VNDCCH lẫn CHXHCNVN và lẽ ra phải gây chấn động 9 độ Rích-te), thì chừng đó vẫn chưa thể đánh giá bản lĩnh của ký giả. Không một ai có tài đánh giá “một cái rỗng không” bao giờ!

Rõ ràng là bản tin gì đó trên VNN về vụ “nhân viên của Xí nghiệp Quản lý phà Cát Lái đã hành hung ‘hội đồng’ đối với một hành khách”, là chỉ thuộc hàng tép muỗi so với con voi trong vụ báo chí đánh hội đồng LS Lê Công Định suốt tuần qua.

Đã vậy, trong trận đánh hở sườn này, báo chí ta đã ăn theo cơ quan điều tra và đã trả giá cực đắt, thông qua ít nhất 10 điểm hớ hênh nghiệp vụ cực kỳ sơ đẳng, tạm liệt kê như sau:



hsaranghe (226)

1/2

Dịch Tiêu Chảy Óc Trên Giấy Báo

. Đinh Tấn Lực

TTXQC – Tin Vắn - 21-6-2009 - Một trận dịch tiêu chảy óc đã xảy ra tại Việt Nam từ ngày 13/6/09 đến nay. Nạn nhân là các tổng biên tập cỡ khủng, cỡ nhỡ và cỡ vụn, cùng một dàn ký giả thiếu vắc-xin trên hệ báo-đài chính quy của ta. Tình hình đã vượt cơn khẩn trương nhưng vẫn còn có thể kéo dài qua khỏi ngày Báo chí Cách mạng năm nay”.

Thử bước đầu tìm hiểu nguyên nhân?

Ông Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư TW, đã rầy rà trong buổi làm việc với Hội nhà báo ngày 19/6/09 là: Báo chí Việt Nam còn “gây khó khăn cho lãnh đạo” khi đưa tin về các đề tài nhạy cảm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng có bài than phiền mới gửi các nhà báo, nói rằng họ cần có “bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin và đưa thông tin”.

Cả hai đều đúng, và cả hai đều thiếu.

Hãy thử trắc nghiệm bằng Google các trang mạng VN xem điu gì xảy ra?

Results 1 - 10 of about 341,000 Vietnamese pages for "Lê Công Định". (0.49 seconds)

Results 1 - 10 of about 73,900 Vietnamese pages for "Cù Huy Hà Vũ". (0.09 seconds)



game64bit (227)

Em Hê hôm nay trông xinh tươi quá ! Hãy tiếp tục đi.


An Hoang To Tuong (228)

Em He cóp nhiều quá làm loãng cả phần hỏi đáp của blog Não Bựa.

Cãi nhau Não Bựa phát nhế. Não Bựa bảo Pháp nhợn giả lại Lừa cho Lừa nhân là sâu hở? năm 48 Pháp nhợn dựng bạn Bảo Đại bạn thân To tướng lên là làm bù nhìn cho nước mẹ Pháp nhợn tiếp tục cai trị, chứ có kứt mà chúng giả nhế! nhế!

Việt Minh của bạn Bác mới đích thị là những Lừa nhân anh hùng đứng lên cứơp nước từ Pháp Nhợn. TT bẩu Pháp nhợn giả lại Lừa thế sâu nó không giả cho bạn Bác ngay từ năm 46 đi hử.
TT ní nuận như kứt!





An Hoang Trung Tuong said to An Hoang To Tuong 2009-06-24 21:25

Năm 1945 bọn Nhựt, danh nghĩa là chủ mới của Lừa sau khi đuổi Pháp chạy ỉa ra quần, cũng đã giả Lừa cho Lừa từ tháng 3. Bạn Kim bạn thân Trung Tướng làm lãnh tụ đầu tiên của một Xứ Lừa dân chủ.

 

Không nhẽ đồng chí không biết điều ý?

 

Bọn Pháp quay lại Lừa vì chúng là bọn thắng trong WW2, có trách nhiệm kiểm tra xem Nhựt có dầm dề gì ở Lừa không cho đồng minh uýnh nốt, và tất nhiên chúng cũng còn vô khối tài sản cần mang đi nữa. Nếu có một chính quyền thân Pháp ở Lừa, thì các việc nầy sẽ hết sức nhẹ nhàng. Chính vì thế bọn Pháp mới giả độc lập cho bạn Đại chứ không cho bạn Bác.

 

Dưng theo lý luận của bạn Bác, thì bạn Đại là bù nhìn. Vua xứ mọi thì có lúc nầu không phải bù nhìn? Bạn Bác không bù nhìn chắc?




An Hoang To Tuong (229)

Phát nữa

TT type: Ý Trung Tướng là đồng chí Ai Đó cùng các đồng chí khác đã bốc một cậu bé Trần Truồng bần nông giản dị thành một Thần Đồng.

Bọn Khoai tây nhợn có Thần Đồng chẳng nhẽ Lừa không có Thần Đồng chắc? Bọn Nhọ cũng có hầu như bọn nào cũng có Thần Đồng. Vậy chuyện Lừa có Thần Đồng thì sâu hở? cứ cho là có mông má đi.
Ví dụ nhế:





An Hoang Trung Tuong said to An Hoang To Tuong 2009-06-24 21:05

Thần động thực sự như Mozart, Edison.. thì nói làm chó gì. Chứ bạn Trần Truồng tội nghiệp, tài năng tập trung ở dăm cái bài thơ con ngóe, hoặc một số đồng chí Lừa Nhí biết đọc ở tuổi lên 3.., mà cũng được đôn lên hàng thần đồng, thì hết mẹ nhẽ rùi.

 

Trung Tướng chẳng đã dẫn chứng, rầng chính Trung Tướng cũng biên đầy thơ ở cái tuổi thèm khám phá bướm và bốc bải xôi lạc đó thôi? Dưng Trung Tướng không bị/được đồng chí Ai Đó bốc thành thần đồng.

 

Vì cái danh Thần Đồng đó, mà bạn Truồng phải đăng lính ở tuổi 17, thiếu chút nữa đã là liệt sĩ.

 

Và cũng vì dững nủi tiếng thuở ăn vụng ỉa đùn, mà bạn Trần Truồng cực nhọc chiện tình diên, bị đồn là gay, là liệt, dù Trung Tướng biết rõ chim cò bạn ý cũng ngon phết.




An Hoang Trung Tuong (230)

Cảm ơn Hê yêu đã cóp bết.

 

Bài viết của bạn Lực được, đủ dũng khí kẻ sĩ. Dưng nặng nề quá. Tư tưởng không có gì mới.

 

Ngoáy một vướn đề cũ bằng dững cú biên thật lực không phải là cách tốt nhất bi giờ. Nó giống như sự ăn giả bữa, hoặc tệ hơn, uýnh trả đũa.

 

Ti nhiên Trung Tướng luôn cám ơn các bạn Lực khắp nơi.



An Hoàng Thiếu Tướng (231)

Sự kiện Bạn Định không thể gọi là "cũ", mọi vấn đề luôn là mới nếu nó đã và đang thu hút được nhu cầu thông tin của độc giả cũng như tham vọng can thiệp của nhà cầm quyền.

Bài nầy của bạn Lực thuộc dạng "Văn Tổng Kết", được biên với chất giọng đanh thép, súc tích và chính xác, nhằm vào đối tượng chính là dân đen nghểnh cổ đói thông tin.

Trong thời buổi ra ngõ gặp Bồi Bút, đánh rắm thấy Văn Nô, thì bạn Lực và dững người dư bạn là cực kỳ cần thiết.



An Hoàng Thiếu Tướng (232)

Lão Bựa mà không biên bài mới thì địt mẹ Thiếu Tướng thề đéo bâu giờ thèm vầu nhà lão nữa. Địt mẹ có đái rắt cũng phải có mức độ chứ.

Nhiều khi ở ngoài đường về đến nhà stress bỏ con mẹ ra được, cần tý Painkiller của lão Bựa mà đéo thấy đâu.

Địt mẹ thô bỉ & tàn nhẫn nó vừa chứ. Địt mẹ Tên Bựa!




An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-06-24 22:56

Mẹ tên Tướng khó tính như con phò non ế.

 

Tay chứ có phải chim đâu mà biên được liên tục liên tục liên tục?

 

Thường một bài 2000 chữ Trung Tướng chỉ biên thô trong vòng 2 tiếng thẳng vầu laptop, dưng biên tập, gọt giũa, nạp bựa.. cho nó mất ít ra một đêm, có khi một tuần, có khi đến vài năm (như Phò Què đã bốt, hoặc Phò Điên, Thiên Đàng, Nội Chiến.., dững tùy bút có chất tượng trưng cao).

 

Thế nên để bốt một bài lên blog đâu có đơn giản. Quán Bựa là thương hiệu, là con yêu của Trung Tướng, mẹ nó rùi, nên đâu có làm trớt quớt được chứ. Bựa ở đây được chuốt từng câu từng chữ, chứ có phải phân ứ đâu mà mót phát phụt ra ngay được.

 

Văn Bựa không còn là tâm sự của một tên Bựa, mà nó là văn chương thực sự. Văn Bựa cần nghiêm túc, trước tiên với bản thân, sau đó với độc giả.

 

Cái đéo gì mà cứ bắt buộc là Trung Tướng đéo thích.




An Hoàng Thiếu Tướng (233)

Ho ho, e He la coder ah? dong nghiep, dong nghiep. vay thi diu can ban tam nhan sac cua em He nua roi cac dong chi o.(@Thằng Mán)

Địt mẹ chết mẹ nó cười ví Còm Măng đầy bựa của đồng chí!



An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-06-24 23:00

Chả hiểu ý Thằng Mán, dưng em Hê xinh nhất DDTH.COM đấy, ních là... thôi điếu nói.


hsaranghe (234)

Loãng à.

Để em làm đặc lại được ngay.

Trung Tướng đúng thật là.

Xét về giải phóng dân tộc nhá.

Lúc đó mình không thể giải phóng được cả dân tộc thì đành phải giải phóng một nửa, rồi tính tiếp chứ.

Không thể đòi được cả mà.

Trần Trọng Kim nào vậy Trung Tướng?

Trong tay em đang cầm cuốn Việt Nam Sử Lược cũng của Trần Trọng Kim.

Ông này à Trung Tướng?



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:13

Chết chết đến giờ mà em Hê vưỡn bị bạn Bác lừa à?

 

Đã bẩu bạn ý có tìm cách giải phóng dân tộc cái cục cứt. Bằng cớ là dân tộc đã được giải phóng mà bạn vưỡn xua hàng trẹo chiến binh vầu cõi chết, chỉ để cướp nốt miếng của một đồng bào bạn, là bạn Diệm. 

 

Em nên nhớ bạn Bác uýnh bạn Diệm gần 10 năm thì bọn Mẽo mới cả Đồng Minh sốt ruột quá mới nhẩy vầu Lừa nhế.

 

Vướn đề là bạn ăn phải bả của Tầu Sô rùi, lại được chính bọn ý hậu thuẫn, nên vừa ngu vừa húng.

 

Giải phóng dân tộc phải cỡ Găng Đi. Đòi được độc lập xong thì đéo thèm ra làm tổng bí thơ. Thế chứ. Hoặc chí ít phải bằng mấy thằng Vua Mã Lai, độc lập xong thì họp nhau bầu ra Vua, chứ có thằng nầu đem quân chiếm thằng nầu chó đâu (chúng nó có 13 thằng Vua lận). 

 

Trần Trọng Kim sử gia chính là bạn Thủ Tướng đầu tiên của Lừa Dân Chủ đó em.




hsaranghe (235)

Em cũng không thích bắt buộc Trung Tướng thật. Ít khi em giục Trung Tướng post bài lắm. Được nói chuyện với Trung Tướng là vui rồi.

Sáng tác gì gì đó nó phải có hứng chứ.

Cứ viết vớ viết vẩn như em Hê được sao.

Trung Tướng nhở? Viết văn như làm tình í, làm sao mà gượng ép được.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:16

Câu cuối hay, dưng chưa đúng.


hsaranghe (236)

Đúng rồi.

Trần Trọng Kim. Tác giả Việt Nam Sử Lược. Thủ Tướng của Đế Quốc Việt Nam.

Sao ngày đó mình lại được gọi là Đế Quốc nhỉ?



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:29

Ngay sau đó nghe thấy chữ Đế Quốc không hay nên đã đủi sang Quốc Gia Việt Nam đấy thôi.

 

Ti nhiên thời ý chữ Đế Quốc không mang nghĩa xấu như bi giờ. Tích phân theo kiểu Tầu là "Việt Nam Đế Quốc", thì "Đế" giống như Đế Chế, còn "Quốc" giống như Quốc Gia. Tiếng Mẽo kêu là "Imperial Of Vietnam". Lừa khi ý vưỡn có Vua theo lối Quân Chủ Lập Hiến.

 

Đếch hiểu sâu mà sau khi cách mạng về, "Đế Quốc" hóa ra kinh tởm.




hsaranghe (237)

Trung Tướng vớ vỉn.

Em ứ tham gia ddth.com.

Chẳng tham gia diễn đàn nào sất.

Chỉ có ngày xưa làm Embeded thì có vào avrfreaks.net thôi.


An Hoàng Thiếu Tướng (238)

Cái đéo gì mà cứ bắt buộc là Trung Tướng đéo thích.

Đéo ai có tư cách bắt buộc hay gây sức ép lên Lão Bựa.

Đéo ai chả biết lão bận chết mẹ, phải cày xiền liên tục nuôi Vện.

Chỉ là kêu gọi lão bỏ tý thời gian biên bài phục vụ chi bộ, tỷ như thức đến 2h sáng và thức dậy lúc 2h30 sáng hôm sau, chỉ để biên bài.

Lão chẳng biết tỏng trên đời, cả thằng biết biên Văn và thằng-đéo-biết-biên-chỉ-biết (thích)-đọc đều tuyền bất hạnh, dĩ nhiên nhục nhất vưỡn là thằng sau cùng.

Vậy thui.




An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-06-24 23:33

Nghe sầu bi mủi lòng đéo chịu được. Thôi tối mai trốn vện bốt bài nhế.


hsaranghe (239)

Thiếu Tướng cứ nghĩ nhiều.

Em cũng mê văn nhưng em thích nói chuyện hơn.

Văn viếc cầu kỳ.

Tán chuyện vớ vỉn lại hay.


hsaranghe (240)

Í bạn Man là vì là đồng nghiệp nên quí mà không cần quan tâm đến nhan sắc.

Đại loại là người cùng ngành thì hiểu nhau.

Gái làm prorammer quyến rũ giống giống như kiểu Ngũ Xú Trung Hoa í.

Chung Vô Diệm nhan sắc thì ma chê quỷ hờn nhưng Tề Tuyên Vương vẫn chết mê chết mệt.

Hoàng Nguyệt Anh thì cũng làm nên một Gia Cát Khổng Minh.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:34

Dân Lừa hay ở chỗ luôn mồm chưởi Tầu, dưng cái gì cũng phải dính tí Tầu vầu thì mới khoái.


Riêng tư (241)

Bình luận riêng


hsaranghe (242)

Chưa đúng ở điểm nào?

Văn ở đây là phải văn đúng nghĩa nhá.

Chứ không phải như nhân vật gì nhỉ, thầy giáo gì gì Hộ của Nam Cao í nhỉ, sáng tác bán lấy tiền sau đó ứ dám đọc lại cả chính văn của mình nữa.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:36

Chưa đúng ở chỗ đôi khi làm tình gượng ép dưng vưỡn tràn trề hạnh phúc.


hsaranghe (243)

Trời.

Thiếu Tướng tàn nhẫn không.

Thức đến 2h, 2:30 phải dậy.

Chết mất thôi. Sau 2h mà còn thức là giảm trí nhớ đấy ạ.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-24 23:36

Chẳng sâu. Trung Tướng nhịn ngủ vài ngày là thường


Riêng tư (244)

Bình luận riêng


Riêng tư (245)

Bình luận riêng


Riêng tư (246)

Bình luận riêng


An Hoàng Thiếu Tướng (247)

Dân Lừa hay ở chỗ luôn mồm chưởi Tầu, dưng cái gì cũng phải dính tí Tầu vầu thì mới khoái.(@Bựa)

Nghe chưa Hê yêu? Rút kinh nghiệm nhế.


An Hoàng Thiếu Tướng (248)

Chẳng những Bầy Lừa, mà cả dững Văn Sĩ Lỗ Đít cũng rất nghiện quả trích dẫn Tàu trong văn mình, lấy làm đắc chí tâm đắc hả hê rung đùi cười hỉ hả lắm...

Trách làm sâu, khi mỗi Lừa sinh ra đã mang uỵch quả mặc cảm to vật của một dân tộc vừa mở mắt đã bị đô hộ hãm hiếp liên tục liên tục liên tục.

Hố hố hố hố




manowar (249)

Vừa nghe tin tức update từ quân chính trung ương bên blog người lái gió: http://blog.360.yahoo.com/blog-t0IS290hb67U6oYE5faRfPd8

Tê Tê có thông tin j thì up đết cho chi bộ hóng hớt tí?


Riêng tư (250)

Bình luận riêng


hsaranghe (251)

Em chẳng rút kinh nghiệm đâu.

Em vẫn cứ chửi Tàu mà vẫn mê văn/tích  Tàu.

Cũng như em vẫn chửi Trung Tướng ầm ầm, mà vẫn si mê  Trung Tướng như điếu đổ.


Riêng tư (252)

Bình luận riêng


philosopher (253)

Trung Tướng ơi, có thể đối với Trung tướng thì bổn binh nhì đây chỉ là cái lỗ đít, dưng em vẫn muốn đánh một quả rắm thật to để thức tỉnh mọi người. Có thể em còm măng lạc đề dưng xin Tướng đừng xoá. Em cũng ứ muốn moi lại cái đống phân Bô Shit, dưng đọc cái này em hận ứa gan, tức điếu chịu được.

Trung Tướng cứ bẩu mấy nghìn thằng Khựa thì làm điếu gì xâm lược được xứ Lừa, dưng Tướng hãy đọc cái này đi: http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/06/854202/

Đọc xong cái nầy em lại tự hỏi, xứ Lừa có tô giới Khựa từ bâu giờ thế? Nghi Sơn đã thành khu tự trị của Khựa từ lúc nầu? Kính mong những quả sọ thông thái hãy giả nhời giúp em chiện nầy

Chân chọng,

Binh nhì




An Hoang Trung Tuong said to philosopher 2009-06-25 23:05

Có thể hôm nay em là Lỗ Đít

Dưng ngày mai em sẽ thành Quả Mít

 

Thơ kinh không?

 

Em chưa biết ở thành phố nầu bên Khoai Tây cũng có Litle China (Tiểu Trung Hoa)?

 

Em chưa biết Tầu ở Thái, Mã, Phi, vưn vưn, đông đúc ra sâu và đóng góp gì cho quốc gia sở tại?

 

Em chưa biết ngày xưa Chợ Lớn lắm Tầu thế nầu?

 

Em chưa biết cả quận Hồng Bàng Hải Phòng trước 1978 là thuộc Tầu? Nơi đó hiện vưỡn còn rạp chiếu bóng Wawa chiên chiếu phin nói tiếng Tầu? Có hẳn một trường phổ thông trung học dạy bằng tiếng Tầu?

 

Em chưa biết Lừa ở Mẽo cũng có Quận Cam là tô giới?

 

Em muốn cái gì?

 

Em còn bé lắm. Chờ đến ngày mai nha.

 

Trung Tướng chả thèm đọc cái linh của em, vì sự u mê nhược tiểu của em đã chèn mẹ nó lý trí.

 

Trung Tướng ủng hộ quyền được sống bình đẳng của mọi chủng tộc, trong đó có Lừa.

 

Hãy nhớ lấy, và nhớn lên.

 

Đất nước này đéo phải của riêng cha mẹ họ hàng em hay Trung Tướng, mà của tất cả dững ai chung tay gây dựng nó.

 

Hãy nhớ lấy, và nhớn lên.

 




hsaranghe (254)

Đau lòng quá.

Dân mình cũng như TQ, đánh nhau là toàn kéo bè kéo phái thôi.

Gần quê nhà em cũng có một làng tương tự như thế. Mình chỉ cần dây với một tên nào đó thuộc làng đó là cả làng đó nó kéo nhau ra nó phang mình. Cũng kinh thật.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-25 23:08

Bọn mọi thì ở đâu chả thế.

 

Lừa bên Đông Âu rào làng lập chiến khu còn kinh hơn. Hãy hỏi bạn Gúc về Vượng Lam Kharkov xem.




hsaranghe (255)

TQ lúc nào nó cũng bắt nạt mình thôi.

Nó còn ngăn cấm ngư dân nhà mình ra khơi đánh cá đấy thôi.

Hồi em lên Bản Giốc cũng thế, bọn dân phòng TQ rất chi là hung hăng. Em đứng trên đất nhà em mà nó cứ đuổi sơi sơi ra.

Ghét quá đi.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-25 23:21

Vướn đề cấm ngư dân là chưa rõ ràng (tuyền tin ở bấu đảng mấy cả bấu mạng). Ti nhiêu nếu chúng nó cấm thật thì phải chưởi thật lực. Biểu tình biểu tung tanh bành lên coi.

 

Thế dưng mấy vụ hải quân Tầu nó thịt ngư dân Lừa, thì tại bọn Lừa trước. Tinh tướng ăn cắp đồ của bộ đội bạn Mao như nhặt hàng của bộ đội bạn Bác, điếu ai chịu nủi.

 

Lừa có phải loại vừa đéo đâu.

 

Cái vụ thằng đi ô-tô rút súng bắn thẳng vầu mặt thằng đi xe máy ầm ĩ mấy hôm ở Hà Nội là một ví dụ. Thằng xe máy nửa đêm say rượu chở gái tinh tướng chặn đường ô-tô, lại chưởi dọa đập xe nữa, gặp đúng tay công an gộc đang đi làm chiên án, nó đoành cho phát báo chí đéo dám nói gì.

 

Còn sai nha Tầu tởm y chang quan lại Lừa thì ai lạ gì. Đến sân bay chỉ muốn đập cái dép vầu mặt chúng nó. Không nên chấp.

 

À mà ở biên giới Tầu Lừa làm điếu có chiện dân phòng Tầu đuổi sơi sơi Lừa? Chắc nó nghi em buôn ma túy hay dẫn gái chăng?




hsaranghe (256)

Chán mình quá.

Ở gần tên TQ to lớn, lúc nào cũng bị nó bắt nạt một cách không đẹp.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-25 23:26

Em cứ sống khí khái như bọn Mã, Thái, Phi thì sợ chó gì thằng Tầu nầu.

 

Hãy nhớn lên. Tại sâu cứ để bản năng nhược tiểu nó đè nén mình thế? Tại sâu Trung Tướng hay các doanh nhân chả sợ chó gì Tầu? Hỏi đã là giả nhời.




hsaranghe (257)

Quả sọ thông thái í là Trung Tướng chứ gì.

Trời ạ.

Trung Tướng thì là tên thân Tàu thấy rõ rồi. Kiểu gì mà hắn chẳng trả lời được, cho vừa lòng philosophy.

Huhu

Đả đảo Trung Tướng thân Tàu.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-25 23:28

Trung Tướng thân với mọi bọn nầu làm ra xiền cho Trung Tướng chơi phò. Chả riêng gì Tầu.




hsaranghe (258)

Mk,

về nhà đốt hết sách Tàu cho nó bõ tức.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-25 23:28

Đốt luôn sách Mẽo đi em




thuoc115com (259)

Ủng hộ em Hê phát, địt bà thằng Trung Tuớng thân khựa, địt bà bọn thân khựa



An Hoang Trung Tuong said to thuoc115com 2009-06-25 23:30

Trung Tướng ủng hộ cô Năm luôn. Con bà bọn thân Tầu.

 

Ti nhiên Trung Tướng vưỡn thân Tầu chừng nầu chúng nó còn làm ra lợi nhuận cho Trung Tướng.




May (260)

Làm kặc gì có Lừa nào thân khựa, chẳng qua TT ghét tụi lừa ngu đần quá mà thôi


An Hoang Trung Tuong said to May 2009-06-25 23:31

Tri kỷ đây


Thikthizig (261)

Blog multiplu của bạn Lực nầy:http://dinhtanluc.multiply.com/


hsaranghe (262)

I dont like to sleep alone



Y_Cà_Pháo (263)

Khi nao Lua doi su voi Lua do da nam hon thi luc do hay nghi den chuyen chong Khua nha. ( Xin loi vi deo co dau)


Dynamo Kiev (264)

Nữa thế kỹ Đảng và Bác đã làm cho Xứ Lừa hiện nay có 3 dạng thi nhân : dạng Thần Đồng Trần Truồng mà Trung Tướng vừa viết bài, dạng Bọ Lập và dạng Trung Tướng. Trung úy tại hạ chưa thấy Xứ Lừa thồng nhất hiện nay có thi nhân nào như thi nhân ngày xưa ở nước Nam Lừa. Ba dạng thi nhân Truồng, Bọ và Bựa làm cho một bộ phận dân chúng Lừa muốn sát nhập vào Khựa. Mà Khựa là ai, Trung Tướng sẽ viết một bài dài khi có dịp.




An Hoang Trung Tuong said to Dynamo Kiev 2009-06-25 23:33

Chưa hiểu lắm


Dynamo Kiev (265)

Trung úy gợi ý cho tuyền chi bộ quán triệt rằng Khựa chân chính như trong truyện Kim Dung , các binh sĩ chỉ có thể thấy ở Đài Loan hay Singapore, không phải ở Trung Quốc đại lục 60 năm độc tài cộng sản. Do vậy, nếu Trung Tướng có nhã ý theo Khựa, thì nên theo Đài Loan, mới đúng là tổ tiên theo như lời Trung Tướng. Giống như người Miên gốc Việt nào muốn quay về cội nguồn Việt, thì hãy tìm đến cộng đồng Lừa ở USA. Lừa ở Lừa không còn là Lừa nữa, cũng như Khựa ở Trung Hoa lục địa không còn là Khựa.


An Hoang Trung Tuong said to Dynamo Kiev 2009-06-25 23:34

Nghe cũng hay


hoaianh (266)

Ủng hộ em Hê phát, địt bà thằng Trung Tuớng thân khựa, địt bà bọn thân khựa
@thuoc115com.
Trung Tướng phải khai trừ Năm băm này ra khỏi chi bộ ngay lập tức, bởi Năm băm dám chửi DM thằng nào thân Khựa. Phản động đến thế là cùng, dám chửi cạnh khoé cả Trung Ương à? Trung Ương mà dung túng cho thằng này bán BCS với mấy cái đồ chơi tình dục,mấy năm nữa nó giầu, thế nào nó cũng kích động đảo chính cho mà coi. Trung Tướng hãy vì Tổ Quốc,vì nhân dân VN ta"không phải vì Đảng đâu nhé" loại bỏ những thành phần dám nhen nhóm ý tưởng vô ơn,dám chửi cạnh khoé nước mẹ vĩ đại của chúng ta.


Dr.Slump (267)

rạp chiếu bóng Wawa ở chỗ nầu, còn trường dạy tiếng tàu nữa.... Quận Hồng bàng chỉ có 2 trường cấp 3 công lập là trường Hồng bàng với trường Bãi rác thôi chứ, dân lập thì hình như cũng có vài cái nhưng có thấy cái đếu nào dạy tiếng tàu đâu?



An Hoang Trung Tuong said to Dr.Slump 2009-06-26 00:37

Trước 1978 mà.

 

Trường Tầu bi giờ là trường chuyên Trần Phú (không nằm trong quận Hồng Bàng, dưng là trường do các Tầu Kiều xây dựng, dạy tiếng Tầu cho cả Lừa Gốc Tầu và Lừa Xịn).

 

Rạp Tầu Wawa làm chỗ bán hàng từ hai chục năm rùi, ở phố Phan Bội Châu đó.

 

Chưa kể chợ Nhà Đổ là chợ Tầu 100% có cả đền thờ Quan Công. Phố Lý Thường Kiệt là phố Tầu 100% sau tuyền Lừa nhảy dù chiếm nhà có thời y chang phố Hồng Kông, từng được dùng làm bối cảnh quay Hồng Kông của phin Lừa thời 194x (Nguyễn Tuân thủ vai đó).

 

Nội thành Hải Phòng trước 1978 có trên 1/3 là Lừa Gốc Tầu, chủ yếu dân Quảng Đông. Ngoài Quảng Ninh thì Tầu còn đông hơn.




Riêng tư (268)

Bình luận riêng


Dr.Slump (269)

Thế trung tướng phải nói là từ trước 78 chứ lại chơi nguyên quả "Nơi đó hiện vưỡn còn rạp chiếu bóng Wawa chiên chiếu phin nói tiếng Tầu? Có hẳn một trường phổ thông trung học dạy bằng tiếng Tầu"



An Hoang Trung Tuong said to Dr.Slump 2009-06-26 15:51

Có thể nói chưa rõ ý. Dưng rạp chiếu bóng Wawa hiện vưỡn còn (tên nầu ở Hải Phòng chụp hộ cái hình chữ nổi Hoa Hoa ngay trên cổng rạp cái), ti nhiên không chiếu phin nữa (không chiếu mọi phin, chứ không chỉ phin tiếng Tầu). Và trường Trần Phú hiện cũng vưỡn còn (hầu như không có bất cứ thứ gì mới so với cách nay nửa thế kỷ), ti nhiên không dạy bằng tiếng Tầu nữa.


hsaranghe (270)

Cũng có thể nhỉ?

Nhạc phụ của Nguyễn Phi Khanh là Trần Nguyên Đán, con cháu nhà Trần.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-26 19:18

Sâu giờ em mới phát hiện ra à?


Riêng tư (271)

Bình luận riêng


Dynamo Kiev (272)

Chưa hiểu lắm @ An Hoang Trung Tuong

Chưa hiểu cái điếu.Muốn biết đời sống văn nghệ, cách người với người ăn ở với nhau tại Nam Lừa trước 1975 như thế nào, thì vào Google mà tìm. Đừng có lười.Có tồn tại một tầng lóp gọi là thi nhân hay còn gọi là trí thức Nam Lừa. Còn hiện tại, tại nước Lừa, dạng Trần Truồng là dạng không ý thức mình bất tài hay có tài, dạng Bọ ( Lập) là dạng bất tài mà tưởng mình có tài, dạng Bựa như Trung Tướng là dạng có tài mà ăn nói như kẻ bất tài. Cả ba dạng này đều là dạng thất bại, chưa thành người trí thức. Đã sinh ra ở xứ Lừa, mặt mũi như Lừa, mà không cố làm cho đồng loại Lừa của mình tự hào mùi Lừa, yêu thương mùi Lừa,mà lại hô hào gia nhập xứ KHỰA thì không gọi là thất bại thì phải gọi là cái điếu gì hả Trung Tướng kính mến ?

 




An Hoang Trung Tuong said to Dynamo Kiev 2009-06-26 21:16

Bọn quốc hội mấy nước vùng Ban Tích còn đang rao bán quốc gia của chúng nó kia kìa. Hỏi bạn Gúc cụ tỉ nhế.

 

Vướn đề là mãi đéo có dân chủ, thì làm mẹ cái thằng cộng sản Tầu cho sướng, như bọn Tibet thôi. Sau nầy tính.

 

Còn nếu có dân chủ rùi, thì gí cặt vầu mặt thằng Tầu.




game64bit (273)

Tay Ép mê túc cầu mà nói năng có lý phết!


Riêng tư (274)

Bình luận riêng


Riêng tư (275)

Bình luận riêng


Riêng tư (276)

Bình luận riêng


Riêng tư (277)

Bình luận riêng


hsaranghe (278)

O,

Sao bác Kev lại bảo Trung Tướng ăn nói như thằng bất tài nhỉ?

Em thấy Trung Tướng nói chuyện hay đấy chứ.

Người mà lôi cuốn em tán phét online được không phải là nhiều đâu?

Đến giờ này chỉ có mỗi Trung Tướng thôi à.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-26 23:41

Ý tên Kép là Trung Tướng mà nói thích Tầu thì Trung Tướng là thằng bất tài.

 

Kệ thôi, tên Kép ở Nga, dính líu gì tới Tầu đâu, nên chưởi Tầu khinh Tầu căm Tầu thế nầu chả được.

 

Còn Trung Tướng, ở Lừa, uýnh phát dắm cũng bốc mùi Tầu inh ỏi, thì có ghét Tầu cũng chả để làm gì.




Riêng tư (279)

Bình luận riêng


hsaranghe (280)

Còn văn của Bác Lập.

Em không hiểu sao mọi người cứ hít hà.

Em đọc 3 dòng, cái hôm mà vào comment đấy, là không thể đọc được tiếp.

Ngán ngẩm.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-06-26 23:54

Nhạc MJ không phải ai cũng thích. Tương tự nhạc Chế Linh không phải ai cũng chê.

 

Bạn Lập đông khách đấy chứ chả đùa. Ti nhiên phan của bạn ý không hiểu sâu lúc nầu cũng đồng thanh một giọng.

 

Chả bù cho Trung Tướng, Quán Bựa đầy dững tên căm hận Trung Tướng như cô Năm, bạn Tô, nhiều  nhiều nữa.

 

Chứ khách Quán Bựa mà tên nầu cũng chỉ vầu khen hít nhạt nhẽo, thì chắc Trung Tướng đủi mẹ nó thành Nghĩa Địa Bựa cho rùi.




línhdù_TiểuĐoàn2 (281)

ịt mẹ Trung Tướng bú khặc , Trung Tướng điếm và nhục lắm . Địt mẹ trung Tướng suy ra là I love U


game64bit (282)

Ta vào quán bọ Lập cũng được 2 hôm rồi thôi chả hiểu sao không muốn vào nữa mặc dù trong đó cũng nhiều thông tin. Hôm nay em Hê nhắc mới chợt ngộ ra, có lẽ văn bọ Lập khôn khéo quá đến độ thiếu dũng khí. Ở đây với chi bộ vui hơn. Có em Hê thất tình rồi lại có Trung Tướng giỏi giang đầy hùng khí đến độ đanh đá này..



An Hoang Trung Tuong said to game64bit 2009-07-04 00:12

Không phải đanh đá, mà bựa


game64bit (283)

Đính chính Trung Tướng chút. Tên Kép ở Ucraina chứ không phải ở Nga. Ucraina với Nga cũng như Lừa mình với Tầu Khựa.



An Hoang Trung Tuong said to game64bit 2009-07-04 00:12

Quen mồm. Cứ Liên Sô cũ thì gọi là Nga tất 


Dynamo Kiev (284)

Ý tên Kép là Trung Tướng mà nói thích Tầu thì Trung Tướng là thằng bất tài.@An Hoang Trung Tuong

có lẻ vậy. Trung Tướng này xét người chính xác đến giật cả mình.

Sao bác Kev lại bảo Trung Tướng ăn nói như thằng bất tài nhỉ?@ Hê

Vì khác các thi nhân VN khác có số má trên giang hồ từ nhiều năm trước, rồi tuần tự tiến chậm rãi lên cấp uý như kiểu bạn Truồng hay bạn Bọ, An Hoàng từ binh nhì nhảy vọt lên Trung Tướng. Rỏ ràng là tay có tài. Nhưng mà y cứ lê la nói chuyện theo giọng binh nhì với tuyền cho bọn từ trung sĩ trở xuống, nên Trung uý tại hạ cho rằng Trung Tướng ăn nói như thằng bất tài. Chân chọng TRUNG TƯỚNG và em Hê.




An Hoang Trung Tuong said to Dynamo Kiev 2009-07-04 00:13

Không hiểu mấy


Riêng tư (285)

Bình luận riêng


Riêng tư (286)

Bình luận riêng


hsaranghe (287)

Bít:

Em Hê không phải là tình mà là ung thư tình rồi.

Nghĩa là vô phương cứu chữa.

Nếu đôi khi nhớ người yêu cũ quá mà tính tình trở nên bất thường thì cũng thông cảm nhé.


Riêng tư (288)

Bình luận riêng


Riêng tư (289)

Bình luận riêng


Riêng tư (290)

Bình luận riêng


game64bit (291)

@Hê: Hóa ra em Hê bị ung thư tình cơ à? Mong rằng lành tính nhé. Đi ngủ từ đêm thứ sáu mà đến sáng CN mới dậy , ngủ gì mà nhiều thế? Đánh thức nốt Trung Tướng dậy mà bốt bài đi.


hsaranghe (292)

Bit:

Không đâu ạ. Xin lỗi nhá.

Trung Tướng mà ngủ thì ai đến hỏi em cũng bảo không có nhà hết.

Ở nhà Bố em cũng thế, Bố mà đã ngủ thì ai có hỏi cũng bảo không có nhà.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-07-04 00:06

Cảm động


Dynamo Kiev (293)

Đính chính Trung Tướng chút. Tên Kép ở Ucraina chứ không phải ở Nga. Ucraina với Nga cũng như Lừa mình với Tầu Khựa.@ game64bit

Đính chính sĩ quan Bit chút. Thật ra mà nói, nếu theo thuyết Lừa thóat thai từ Tàu Khựa của Trung Tướng đúng, thì Ucraina với Nga phải như Tàu Khựa với Lừa mình. Vì Kiev là cái nôi của dân Nga. Điều này là căn cứ dữ liệu chính xác, (Công Tước xứ Moskva, sau này thành các Nga Hòang, là từ tổ tiên Công Tước Vladimir ở Kiev khỏang cuối thế kỷ thứ 9), không mờ mịt như thuyết của Trung Tướng về Khựa và Lừa. Rất tiếc nhiều Nga Ngố và Ucraina Ngố bây giờ cũng quyên lịch sử như sĩ quan thông tin Bit ở xứ Lừa.




An Hoang Trung Tuong said to Dynamo Kiev 2009-07-04 00:06

Cái thuật Thủ Dâm Nhược Tiểu nầy nghe quen quen.

 

Chính xác ra điếu phải U là nôi Nga La Tư, mà Bạch Nga mới là nôi xịn. Thấy bọn Bạch Nga bẩu thế.




An Hoang Trung Tuong (294)

Ơ sâu hôm nay mới dìn thấy mấy cái cồm măng cuối nầy nhỉ? Thông cảm Trung Tướng giờ mới thấy chứ không phải Trung Tướng bỏ qua không giả nhời đâu nghe.



Dynamo Kiev (295)

Thuyết tổ tiên Lừa chính là Tổ Quốc Tàu Khựa ta của Trung Tướng mới là thuật thủ dâm nhược tiểu nghe quyen quyen. Hãy xem bọn Bắc Tàu khinh thường bọn Nam Tàu như thế nào. Thế mà Trung Tướng lại tự hào Lừa là gốc Nam Tàu, rồi tự hào lây là có tổ tiên là Tàu Khựa.Trung úy tại hạ nhắc lại học thuyết mới chính xác : Tàu Khựa bây giờ không còn là Tàu Khựa, từ khi nhà Minh sụp đổ, Tàu Khựa bây giờ tràn  ngập lai giống Tàu và bọn mọi Hung Nô, bọn Mãn Thanh. Tàu Khựa chân chính quí tộc bây giờ đang nằm ở các nước Đông Nam Á và Đài Loan, có các thành viên ưu tú Khựa do con cháu quí tộc nhà Minh di cư. Đông Nam Á + Đài Loan đang tạo gọng kìm bao vây và sẽ giải phóng Tàu Khựa khỏi Mãn Thanh Hồ Cẩm Đào.

Trung Úy nói điếu sai bao giờ, U là cái nôi của nước Nga. Vì một cổ động viên Spartak Moscow bẩu thế. Belorusia với Nga, giống như  Lừa so với  Lừa ở Biển Hồ bên Miên.



thuoc115com (296)

Chính xác, bọn Khựa đang ngồi ở trung nam hải hiện nay thực ra là dòng mọi rợ Hung Nô Mãn tràn sang lai tạo, ngay ngôn ngữ của bọn chúng giờ đây cũng đã thay đổi nhiều. Bọn chúng luôn mang dòng máu hiếu chiến, tham lam vô độ. Đức Khổng Tử dạy trị dân bằng đức. Dân Tầu quý tộc và có trí thức di cư mẹ hết sang các nước dân chủ tự do hết rồi. Cứ nhìn cách bọn mọi rợ đang làm ở Tân Cương thì sẽ rõ.

Cá nhân anh Năm tin rằng Tân Cương sẽ có ngày độc lập. Lịch sử hàng ngàn năm đất Việt đã cho thấy là không bao giờ một dân tộc sẽ chịu dân tộc khác khuất phục và đồng hoá. 1400 người bị bắt tại Tân Cương sẽ là hạt nhân xây dựng thành hàng đoàn chiến sỹ giải phóng Tân Cương ra khỏi ách đô hộ của bọn trung nam hải. Lịch sử và lòng người ủng hộ các chiến sỹ Tân Cương. Cỗ lên các bạn
PREVIOUS POST