Bô Xít là mẹ gì? [2] :P1



Bô Xít là mẹ gì? [2]

An Hoang Trung Tuong
Chém-gió 2009-05-05 15:46:00

(Bài No1, Bô Xít Lừa, ở đây)

Bô Xít Cục Phân

Để biết một Cục Phân Lừa điển hình suy nghĩ thấu đáo ra sâu về vướn đề Bô Xít, đề nghị chi bộ tham khảo hai bài biên của Cục Phân Nguyễn Thanh Sơn đăng tải trên Tuần Việt Nam, là bài nầy, và bài nầy.

Cả hai bài bởi Cục Phân Sơn thu hút hàng trăm ý kiến đồng tình và KHÔNG ý kiến phản đối từ độc giả online, đấy là Tuần Việt Nam còn vui vẻ xóa bớt hàng ngàn ý kiến cũng đồng tình dưng quá mạnh mẽ không phù hợp văn hóa của nó, nghe đồn thế.

Tất nhiên, như mọi Cục Phân được đầu tậu chớp nhoáng tại cựu nước mẹ Đại Sô với tổng dung lượng kiến thức ngấp nghé zero và tấm bằng tiến sĩ hữu nghị, bài biên của Cục Phân Sơn tràn trề dững con số kêu vang oang oác, dưng điếu hề dẫn bất cứ một nguồn đáng tin cậy nầu. Lừa mà.

Dững con số của Cục Phân Sơn đúng chứ? Đúng thì nói làm chó gì.

Trước khi vạch mặt số má của Cục Phân Sơn, mời chi bộ dạo một vòng cùng bạn Gúc.

Hóa ra Cục Phân đã kịp bốt ti tỉ bài ở khắp các trang mạng vô danh rẻ tiền, ví dụ lá thư tâm huyết nầy.

Chỉ ngó qua địa chỉ nhận thư, và hành vi đặt vướn đề An Ninh Quốc Phòng lên mục đầu tiên, ta đã đoán ra ý định của Cục Phân. Vưỡn một phường cơ hội nhãi nhép. Cục Phân.

Đáng tiếc, quần chúng vô dụng Lừa lại bấu víu Cục Phân Sơn như một học giả soi sáng. Tất cả Lừa hăng hái ùa theo dững lý luận cảm tính của một Tiến Sĩ Giấy, như chúng quen làm, để say sưa chưởi cho bõ dững triền miên câm nín, tự bốn ngàn năm rùi.

Cục Phân Sơn biên cái điếu gì kinh tế mới cả tài chính, mà lờ tịt một phách (Fact) hệ trọng, là chỉ số Tiềm Năng và Thực Trạng của Bô Xít Lừa.

Theo tài liệu của bọn Mẽo ghi chép tại Geological Survey, thì trữ lượng Bô Xít Lừa đứng thứ ba thế giới, quãng 2.1 Tỉ Tấn, chỉ sau Guinea 7.4 Tỉ, Úc 5.8 Tỉ, hơn một chút so với thằng thứ tư thứ năm Jamaica 2.0 Tỉ và Ba Tây 1.9 Tỉ, vượt rất xa thằng thứ sáu Ấn Độ 0.77 Tỉ.

Dưng, cái nầy mới chó, lượng Bô Xít khai thác của Lừa đạt vỏn vẹn 30 Ngàn Tấn một năm, bằng quãng 1/2000 Úc (62 Trẹo), 1/600 Guinea (18 Trẹo), 1/500 Jamaica (15 Trẹo), và đặc biệt, bằng đúng 1/1000 Tầu Khựa (30 Trẹo), với trữ lượng 3 lần thấp hơn (700 Trẹo so với 2.1 Tỉ).

Để thấy rõ cơ hội Lừa bỏ ngỏ, chi bộ vui lòng tìm hiểu tạm bọn Jamaica tại CIA World Factbook, chỗ nầy. Bọn CIA Mẽo trùm lừa đảo, thấy trung ương bẩu thế, thông cảm Trung Tướng chưa tìm ra bọn nầu ngon hơn.

Jamaica diện tích nhõn 11 Ngàn cây số vuông tính cả đất và bể, bằng 1/30 Lừa, dân số nhõn 2.8 Trẹo, cũng bằng 1/30 Lừa luôn.

Dư vậy, mật độ Ngựa Jamaica đúng bằng mật độ Lừa Lừa, quãng 250 mạng trên một cây số vuông.

Lý do điếu gì sản lượng Bô Xít của Ngựa gấp 500 lần Lừa? Và GDP bình quân của Ngựa gấp 7.5 lần Lừa?

Đơn giản, là do Xứ Lừa nườm nượp dững Cục Phân Sơn, dẫn dắt bởi một trung ương Không Cục Phân, tự bốn ngàn năm mẹ.

(Thôi nghỉ phát chuẩn bị coi đá banh, mai bốt)

(@2009)

(Bài tiếp theo ở đây)



23 Comments (Page 1/1)

An Hoàng Thiếu Tướng (1)

Đúng vậy. Chẳng thà nhất quán một lý do từ đầu xuống dái là để bẩu vệ sinh thái, môi trường blah blah nghe còn có lý.

Đây cứ là "an ninh quốc gia" cái mả mẹ gì cơ, thối khắm đéo thể ngửi.

Chủ yếu là cái bệnh ghét Tàu vô lý của giống dân nhược tiểu này, Trung Tướng ạ.






An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-05-05 23:27

Trung Tướng chua biên hết đâu Thiếu Tướng ợ, vướn đề quan trọng nhất, môi trường, sẽ để sau cùng.


Cu (2)

Quả khoai Tây cái  này ngon nhầy.


An Hoang Trung Tuong (3)

Trung Tướng xóa mẹ comment có củ bướm to vật của Thiếu Tướng rùi. Lần sau Thiếu Tướng chỉ nên dẫn linh thôi nhế.

Trung Tướng thì khoái coi ảnh phò cửi truồng, dưng khách khứa của Trung Tướng chưa chắc.



An Hoàng Thiếu Tướng (4)

Ừa, bựa kiểu vừa đái vừa run cũng hay. Thế lần sau Thiếu Tướng chỉ pót vú thôi, hứa.


Riêng tư (5)

Bình luận riêng


hsaranghe (6)

Em vừa đọc tin này:

Bộ Chính trị chỉ đạo "Tiếp tục thực hiện chủ trương triển khai hai dự án ở Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đăk Nông) do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam làm chủ đầu tư, chưa chủ trương bán cổ phần cho tổ chức và cá nhân nước ngoài".
....
Hai dự án bauxite đang thực hiện cần "sử dụng lao động trong nước, chỉ sử dụng lao động kỹ thuật nước ngoài khi cần thiết".

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/04/090426_politburo_bauxite.shtml

Như thế thì làm sao mà có công nhân Trung Quốc trên đất Tây Nguyên được nhỉ? Thế mà ở đâu cũng rêu rao là công nhân TQ đã tràn lan trên Tây Nguyên. Trời ạ, rắm rối quá đi, chẳng biết hư thực sao?



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-05-06 06:45

Giỏi lắm thì cũng chỉ có quãng vài ngàn thằng Tầu chân lấm tay bùn dái đen thui. Hồi chiến tranh có lúc có tới hơn 200 ngàn thằng Tầu làm công binh và phòng không ở Bắc Lừa thì sâu không lo an ninh cái mẹ gì?




hsaranghe (7)

Nữa này, sao BCT lại nói thế này nhỉ? Đã đang muốn yên lòng dân mà lại nói thế này như thể là chưa khảo mà đã xưng í nhỉ? í em là chữ "an ninh, quốc phòng" í.

Kết luận của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản lưu ý một loạt các vấn đề trong phát triển bauxite Tây Nguyên, trong nhấn mạnh "Tây Nguyên là khu vực nhạy cảm, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh, quốc phòng cho cả trước mắt và lâu dài, đến môi trường tự nhiên và môi trường văn hóa".



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-05-06 06:42

Đúng vậy, là để cho Lừa thôi bức xúc với Tầu.




hsaranghe (8)

Mà hình như em đọc ở đâu đó nói là trồng cao su thì có lợi nhuận cao hơn Bô xít í nhỉ? Giờ tìm lại không có thấy.



An Hoang Trung Tuong said to hsaranghe 2009-05-06 06:41

Bốc phét đấy. Giồng câu-su mà lợi nhuận cao hơn moi nhuôm thì Lừa làm từ lâu rùi, vì đầu tư cho câu-su rẻ hơn nhiều so với nhuôm.

Trung Tướng sẽ giở lại vướn đề nầy trong các bài tới.




langle179 (9)

khà khà.. Trung Tướng biết câu khách đây. Chọn đúng chủ đề đang hot nhé: Bâu xít Tây Nguyên cơ đấy.

Em thì chẳng biết nhiều về bâu xít hay bô xit cái mẹ gì, mà cũng chẳng quan tâm đến nóa lắm nên cũng chẳng Gúc làm gì. Em chỉ nghĩ thế này: Thế kỷ 21 là thế kỷ của Tàu, nó sẽ đi khai thác tài nguyên ở khắp nơi. Nó đang mua mỏ sắt của Úc, mua dầu của Brazil, của Nga. Nếu nó có mua bâu xít của VN thì có gì mà phải bàn nhiều. Nếu nó chỉ là nhà thầu khai thác thôi thì cũng tốt chứ sao?

Còn vấn đề người Tầu ở Vn thì có gì mà phải bàn? TT nói đúng đó, các nghĩa trang bộ đội Trung Quốc chết trong khi đang bắn máy bay Mỹ còn đầy ở Miền Bắc Việt Nam kia kìa. Ngay cả hiện nay, công nhân TQ đang xây dựng tòa nhà Golden Westlake gần Hồ Tây hàng ngày vẫn đi ăn cơm bụi và mua hoa quả trên phố Hoàng Hoa Thám. Trông chúng nó cũng nghèo nghèo, tội tội. Có khác mẹ gì hàng trăm ngàn anh nông dân Hải Dương, Thái Bình đang lao động ở Đài Loan, Malaysia đâu?

Còn vấn đề môi trường ư? Hãy nhìn dân mình hàng ngày đập chuột rồi vứt ra đường kia kìa. Tối tối cứ nhìn những quý ông, quý bà đi xe SH, Dylan tay xách theo một bọc nylon rồi qua cầu Chương Dương vứt xuống sông Hồng mà xem. Mà nếu cần thì bắt bọn nhà thầu phải tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường và giám sát thật chặt chẽ vào.

Tài nguyên không khai thác thì để làm gì? Ở Mỹ thế kỷ 19 khi chưa có dầu mỏ người ta còn lo là trong tương lai sẽ không có đủ cỏ khô (Hay) cho ngựa ăn đấy.


An Hoàng Thiếu Tướng (10)



An Hoàng Thiếu Tướng (11)

Giả tỷ đối tác củ Trung Ương trong cú áp-phe này không phải là Mẫu Quốc, nơi đã đóng của hàng loạt mỏ Bô-Xít trên chính nước mình đặng rục rịnh đẩy sự ô nhiễm chết người qua Lừa(*)...

.... Thì chắc gì bầy Lừa đã nhao nhao như cha chết dư thế???

Giả sử là thay vì Nước Mẹ, thì là Mẽo Phớp Anh Ủng Úc Iếc, thì sâu thì sâu thì sâu?

(*): Ấy là nghe báo lề phải ví bọn Tư Bửn bẩu thế, chứ thực hư biết thế mẹ, Tầu mà biết lo cho dân nó thì đã đéo còn là Tầu.





An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-05-06 11:59

Tầu lấy cứt ra Bô Xít mà khai thác nữa. Trữ lượng bi giờ chỉ đủ moi trong 10 năm.

Đấy là ước đoán, chứ thực ra thì cón cái khặc ý mà moi.

Mà Tầu là nước khai thác Bô Xít đang đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Úc Lợn.

Vậy đám công nhân đầu tậu bấy lâu không cho sang Lừa moi Bô Xít, thì đưa về Bắc Kinh moi rác à?




langle179 (12)

Mẹ. Vào blog của TT mà cứ phải mắt trước mắt sau ngó xem có ai ngó vào máy tính của mình không. Không có ai nhưng cũng phải kéo cái thanh scroll thật nhanh. Ngượng điếu chịu được!


An Hoang Trung Tuong said to langle179 2009-05-06 12:02

Trung Tướng xóa bà hết ảnh ung của tên Thiếu Tướng rùi.

Nhắn Thiếu Tướng: Blog Trung Tướng giờ thành mẹ nó thương hiệu rùi, đồng chí thông cảm không quậy sếch hardcore nữa nhế. 




An Hoàng Thiếu Tướng (13)

"Không có ai nhưng cũng phải kéo cái thanh scroll thật nhanh"

=> Hố hố hố bắt quả tớm tên nầy là gay hố hố hố!!!!!


langle179 (14)

đang ngồi quán cafe wifi buôn chứng đồng chí Thiếu Tướng thân mến ạ. Không có ai cũng không có nghĩa là cũng sẽ không có ai nhìn thấy. Nếu đồng chí đang ngồi xem tivi cùng cả gia đình mà tự nhiên có cảnh ân ái trên tivi đồng chí thấy thế nào?


An Hoàng Thiếu Tướng (15)

Lê Hãm hỏi như khặc, một đằng là gia đình, một đằng ngồi nơi công cộng, so là so thế điếu.



An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-05-06 12:04

Trung Tướng đồng ý với tên Lê. Thiếu Tướng nên rút kinh nghiệm.


An Hoàng Thiếu Tướng (16)

"Vậy đám công nhân đầu tậu bấy lâu không cho sang Lừa moi Bô Xít, thì đưa về Bắc Kinh moi rác à?"

Chính thế mới sinh chiện. Tại sâu không phải là công nhân ngoan hiền Lừa mà cứ phải là Tầu?

Bởi vì đối tác của Trung Ương là Tầu chứ còn lầm sâu?


Tại sâu đối tác lại là Tầu?

Vì đối tác của Tầu chính là Trung Ương Giao Chỉ chứ còn lầm sâu?

Hố hố hố




An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-05-06 12:13

Chẳng sinh chiện điếu gì sất. Bi giờ có đuổi hết bọn cu-ly Tầu về Tầu, thì dững cái mõm Lừa vưỡn be be y như cũ thôi.

Vướn đề cu-ly Tầu ở Lừa sẽ được thảo luận trong bài No4.




An Hoang Trung Tuong (17)

Tầu có kinh nghiệm khai thác Bô Xít hàng đầu thế giới, giá cả thì miễn bàn, bằng nửa của Úc (nước No1 về khai thác Bô Xít) luôn.

Trung ương tính mẹ hết rùi mới chọn nó, chứ điếu phải sợ sệt gì như hồi chọn Nga khai thác dầu mỏ 198x đâu.



An Hoàng Thiếu Tướng (18)

"Trung ương tính mẹ hết rùi mới chọn nó..."

Sâu bẩu Trung Ương bị chèn ép bắt nạt dữ lắm mà?

Ý Thiếu Tướng là vụ Bô Xít nầy theo dư miệng lưỡi bọn phản động là do Nước Mẹ ép thế, chứ từ đầu xuống đít Trung Ương được hó hé tự quyết cái điếu?

Trung Tướng giải thích rõ ràng kỹ càng trong bài biên sắp tới nhế.

P.S: Còn vụ bổ nhiệm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa gì đó khiến Nước Mẹ lên tiếng phản đối công khai, Trung Tướng cho cái nhời bình. Nhẽ đâu Giao Chỉ to gan thế à?




An Hoang Trung Tuong said to An Hoàng Thiếu Tướng 2009-05-06 12:56

Hai cái dự án Bô Xít hiện tại bé tí, một năm giỏi lắm thu được quãng chục trẹo đô, chưa là điếu gì so với tiềm năng, cũng chẳng là điếu gì so với lượng nhập siêu của Lừa từ Tầu. Có điếu gì phải sợ?

Trung ương hèn thì hèn thật, dưng trong vụ nầy thì không.




cathnga (19)

Em đem về blog của em nhớ.



Riêng tư (20)

Bình luận riêng


langle179 (21)

Vừa vào thăm blog của em Nga, trong danh sách bạn bè thấy có Trung Tướng. Mịa, nhìn cái hình avatar trông đểu điếu chịu được, không nhịn được cười. Hình như cái hình đó là của một thằng nào đó bên trời tây phạm tội tày đình lắm thì phải.


langle179 (22)

chết cười với TT


game64bit (23)

Đọc bài nầy, bài nầy.. của Cục Phân Sơn thấy nhiều số liệu và lập luận hơn của Trung Tướng. Như vậy tỷ số hiện nay là 1:0 nghiêng về phía Cục Phân Sơn. Trung Tướng hãy cho bài revenge.
PREVIOUS POST