Cuối tuần túc-túc :P1



Cuối tuần túc-túc

An Hoang Trung Tuong
Du-ký 2009-04-14 07:41:00

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

Nhời Trung Tướng

Mẹ khỉ mấy hôm nay bấu chí ba xu của trung ương bơm bít về tình hình Thái Lan (giờ gọi là Xiêm cho chính xác nhế) bố láo kinh đảm quá, nên Trung Tướng buộc phải trích bốt một phần từ loạt du ký Cuối Tuần Túc Túc phục vụ chi bộ, đặng các binh sĩ mở mẹ cái mắt Lừa ngó sang nước bạn mọi. Nếu rảnh Trung Tướng hứa sẽ bốt cả ảnh ung hoành tráng minh họa đoàng hoàng.

Cuối Tuần Túc Túc

Nếu cuối tuần đồng chí điếu đủ xiền hoặc tiếc xiền mua đôi vé tàu hỏa giường nằm chạy vô Đà Nẵng hóng khí bể Đông cùng con vện mới, thì tốt nhất đồng chí nên qua một văn phòng du lịch bất kỳ búc hai chỗ sang Xiêm trong chuyến lữ hành sớm nhất. Giá tua Băng Cốc bình dân bi giờ chỉ vầu quãng dưới 150 xiền Mẽo, chừng hai trẹo rưởi xiền Lừa cho một mạng Ta Ba Lô, đã bâu gồm máy bay khứ hồi hạng Kinh Tế, xe buýt công cộng đưa rước, hai đêm khách sạn ba sao.

Trung Tướng mỗi năm một già, còn bọn vện lại càng ngày càng trẻ, nên nhu cầu hành lạc kiểu tin-tin sành điệu lúc nầu cũng bức bách. Một điểm đến vừa xa mới vừa oai oách vừa rẻ rề là sự chọn lựa khôn ngoan nhất, thì du hý Xiêm quá lý tưởng.

Thành Băng Cốc nước Xiêm cách Hà Nội chừng một giờ rưỡi bay. Cùng thủ đô, dưng Hà Nội là Ngàn Năm Văn Vật, còn Băng Cốc chả là cái đéo, thấy trung ương dậy thế, không tin trung ương thì tin ai?

Khí hậu thời tiết Băng Cốc giống hệt Sài Gòn, dưng cây lá chó người lại y chang Hà Nội. Cũng dững hàng hoa sữa khét mù về đêm, cũng dững vạt xà cừ loe ngoe trưa vắng. Cũng mái bằng lem luốc dãy con tiện xi-măng. Cũng ngách phố chéo bàn cờ bé hỉn.. Dững em ngựa còm bụng to mắt lác. Dững cô bán xú-vơ-nia da nuột mực nang. Dững quán rong ổi trắng xoài vàng. Dững tên ma-cô chầy bửa.

(Chết cha phải chạy rùi, tối biên tập tiếp)

(@2008-2009)



7 Comments (Page 1/1)

langle179 (1)

Em chưa được đến Băng Cốc nhưng cũng tin rằng người Thái giống người Hà Nội (hay người miền Bắc nước ta) vì ngày trước em học lịch sử có nói rằng người Thái xuất phát từ nước Đại Lý (nay là tỉnh Vân Nam - TQ). Người Thái mới đến đó từ thế kỷ 14-15 gì đó thì làm sao có ngàn năm văn vật như Hà Nội ta được.

Lại nữa rất nhiều người Tàu từ Quảng Đông di cư sang Xiêm nay đã trở thành dân Thái (hình như mấy ông thủ tướng gần đây đều có gốc gác Quảng Đông thì phải) nên Thái với Việt về cơ bản gen di truyền là gần giống nhau thôi.

TT post tiếp đi. Thấy TT nói vậy kiểu này em  cũng phải làm một tour sang thăm nước Xiêm mới được.


langle179 (2)

Gần đây em thấy các phương tiện thông tin đại chúng trong nước cũng hay đăng lại tin của các hãng nước ngoài về khả năng Việt sẽ vượt Thái trong một tương lai gần. Riêng em thì nghĩ rằng điều này có lẽ còn xa vời lắm. Cứ nhìn vào ngành công nghiệp ô tô mà xem. Thái đã đi được một bước dài (công nghiệp phụ trợ). Việt Nam ta thì hầu như chưa có gì cả.



An Hoang Trung Tuong said to langle179 2009-04-14 17:02

Hố hố vượt vượt cái lìn ý mà vượt em Le yêu ạ.

Bài ký của Trung Tướng dài chết mẹ, xem xong rùi tính thử bâu giờ Lừa vượt Xiêm nhế.




hsaranghe (3)

Em cũng đã từng qua Thái, cơ mà đi cùng người lớn vả cũng chẳng để í lắm nên giờ chẳng có gì để ti toe với Trung Tướng.

Chuẩn bị hạ cánh thì các cô tiếp viên đến tặng một bông hoa lan.

Nắng vàng thật rực rỡ nhưng không gay gắt.

Gái không xinh cũng có nhưng gái xinh cũng nhiều cực nhiều. Những nụ cười rạng rỡ.

Bận mất rồi, tẹo nữa tíu tít tiếp.






hsaranghe (4)

Chờ mãi chẳng thấy Trung Tướng vạch mặt bọn bố láo.

Nếu một ngày nào đó dân ta cũng hiểu được rằng các đồng chí quan lại đích thực chỉ là bọn làm thuê cho chúng ta thì tốt nhỉ. Ta thuê họ quản lý xã hội cho chúng ta. Họ đâu có làm ra của cải xã hội đâu. Lương của họ lấy từ đồng lương của chúng ta. Họ làm tốt chúng ta trả lương cao. Họ làm ko tốt chúng ta trả lương thấp thậm chí cho sa thải họ. Người Xiêm đang đòi quyền được sa thải của mình thôi.

Em nhớ phim gì Người tình Tổng Thống à, do bất đồng quan điểm về một dự án cải tạo môi  trường gì đó với Tổng Thống, cô nhân tình đó bảo "Ngài có thể trúng cử Tổng Thống, nhưng ngài vĩnh viễn không có được lá phiếu của tôi." Tổng Thống đã phải xem xét lại. Ôi ước gì một ngày nào đó lá phiếu của em cũng trở nên quan trọng như thế nhỉ, dù nó không phải là lá phiếu quyết định đến việc trúng cử hay không của Tổng Thống. Bây giờ Mẹ em toàn đi bỏ phiếu cho cả nhà, sau khi cán bộ thôn đến tận nhà thúc giục.




Riêng tư (5)

Bình luận riêng


VanTienSinh (6)

Bài mới một nữa bỏ đi đâu
Khách ghé cụt hứng lại thêm rầu
Thái lan chưa biết nghe lời kể
Bớt tý thì giờ viết mau mau.


thuoc115com (7)

Miej khỉ, TT trở lại lúc nào thế
PREVIOUS POST