December born (Sinh tháng chạp) :P5



December born (Sinh tháng chạp)

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2015-01-04 12:00:00

Sinh tháng chạp Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Chuyện No1 Thằng Dinatino duhọc tám năm (*1). Tám năm bay tưngbừng, chạy lungtung châu Mẽo châu Úc, nó khỏe như anh Tây Bương (*2). Vừa về Lừa, Dinatino dính mẹ ungthư. Nó khai nó ungthư tụy. Nhưng con lang Ki bạn Trung Tướng bảo đéo, Dinatino ungthư dái (*3). Con Ki nói nguyênnhân ungthư chưa rõ, khảnăng Dinatino từng jaocấu gái da (read more)

1012 Comments (Page 5/6)

An Hoang Trung Tuong (801)

Ref: Ngẩu Pín (798)

Ngu thì câm ơ kìa? Khóa mẹ 1 tuần.

Ai cấm các cô nói? Zưng có bọn nó đéo thích các cô nói. Thì fải lựa nhời mà nói, kẻo xíchmích không đáng, ăn đòn záng chịu.

Địt mẹ con nài ngu quá cắn lồn Ngọc Ngác.


Ngẩu Pín (802)

Ngọc ngác lồn chua đâu ồi Dì đã có nhời tổ sư mang lồn đến đây đéo ủn ra nữa hehe


An Hoang Trung Tuong (803)

Ref: Ngẩu Pín (800)

Vàng này là loại 14K gòi, 4 tuổi chỉ 10K thôi. Hoặc chúng chụp hình đẻu.


Ngẩu Pín (804)

hình thàng chủ đưa ra đó Dì, hay địt mẹ nó đưa hình đểu nhờ ??? để anh gọi nó luôn trong nhà dì bên FB, nó mới đánh bạn với anh hehe vì đồng minh của nó.


MBTradingVN (805)

Chào các bựa he he he đánh oil với leverage phổ biến 1:100 như tôi tính phía trên nếu dầu về mức 100 usd-điều này chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai -khi đó lời khoản 10,000% tức từ 10,000 usd có thể kiếm 1triệu usd-có con trên kia đéo biết tính% nên tôi phải nói rõ hơn vậy thôi...vậy phải làm sao? Tôi đưa thử các phương án:

+Nếu người nào dự đoán đúng thời điểm oil bắt đầu tăng sai số khoản 3 tháng sẽ giàu to--đánh option contract...tại sao phải dự đoán trong 3 tháng, tại vì thời gian càng dài thì giá option càng cao

+Nếu không biết thời điểm oil bắt đầu tăng thì phải mạo hiểm dò đáy, trade oil CFD như trade forex...vì đang tạo đáy nên oil biến động rất dữ-tạo nguy cơ bị clear account

+Để mua Oil Option Contract thì phải tốn rất nhiều tiền( mỗi mini contract tôi đoán cũng trên 1000 usd, tôi ko rành), mini trader có thể mua option contract của một proxy của oil(tôi sẽ nói sau)---cái thứ 3 cũng gần giống cái thứ 1 đó là phải đoán đúng thời điểm oil chuẩn bị tăng nhưng ưu điểm là vốn nhỏ


MADONNALILY - MADONNALILY (806)

Ref: Ngẩu Pín (793)

"...tôi tin, chúng nó đéo loa lên hehe, chỉ là thì thầm bí hiểm lập lờ để mù có thêm nghị lực dò đường đến đám cưới trá hình đóng kịch"
=====================
Bần nông Lừa/người nghèo Lừa nói chung thì vừa tham vừa ngu nhẽ bản chất rồi, có gì lạ đâu?

Người mù Lừa thì ngoài tham và ngu, họ còn thiếu cả ánh sáng nữa - nên chửi thêm cũng quá bằng thừa, Ly chỉ thấy xót xa thôi.

Đối tượng cần nói ở đây theo Ly là những người đã mập mờ trên sự vừa tham vừa ngu vừa thiếu ánh sáng của Mù Lừa để dẫn đến câu chuyện dở khóc dở cười này chứ - cụ thể là những người tổ chức ấy?. (Mập mờ thế nào, thì đ.c Pín trong đoạn quote trên đã đưa ra 1 giả định rồi đấy).

Chung quy nhẽ cũng do cách làm việc thiếu clear, làm lấy được vì những cái lợi - tưởng là lợi trước mắt, nhưng thực chất lại là những cái lợi rất thiếu bền vững - mà ra thôi?.

Zì với Pín có chửi, thì làm ơn rón tay rón miệng chửi cả bọn tổ chức ấy mới fair với những người mù vừa ngu vừa tham vừa khốn khổ.


Yóh Sucker (807)

Ref: An Hoang Trung Tuong (801)

Hổng thích nge thì nhải xộc vô hang ổ ngừ ta mà đậpfá cắnxé thì húng cỡ ông chó còn thua xa. Mà kền Fáp ngồi trong nhà mình fímchiện thì hông cần fải dèchừng con nào hết fải hơm Zì, còn chiện cỏn ăn đòn thì dĩnhiên fải gánhchịu, mần kềnkền thì cỏn đã đã chấpnhận gũigo? Tui thiệt chúc mí ảnh RIP, các anh đã đụng fải một tainạn ngềnghịp.


Yóh Sucker (808)

Ref: Ngẩu Pín (802)

Hànghọ của vs mà thím ủng ga là hổng được, tui chê, thím chảnh wá nha hehe


An Hoang Trung Tuong (809)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (806)

Ly yêu nhầm gòi thưa nàng

Zì không chưởi mấy anh tủchức vụ từthiện tặng khoẻn, vì không zõ các anh ý đã làm jì. Zì vốn không tin lácải bấtlương, nên zững điều bọn kềnkền nhạobáng các anh ý, Zì không tin zĩnhiên. Lếu các anh ý đáng chưởi, thì trong việc khác cơ.

Zưng chiện mấy con mù đi bán khoẻn không được và chưởi các anh ý, thì Zì chắcchắn là có thực. Không fịa được.

Zì hoàntoàn không thươngxót bọn mù vì chúng khúnkhủ trong vụ tặng khoẻn này. Làm vậy không đúng tinhthần nhânvăn của Quán Bựa xưanay. Không nhẽ vin cớ bị mù mà đi cắn cắp. Không nhẽ vin cớ đói quá mà đi jiết Lừa.

Bọn mù bán khoẻn này chúng không cắncắp cũng không jiết Lừa, zưng hànhvi của chúng là đêtiện, và không đáng được thươngxót, zù chúng vửa mù vửa cụt cả bốn chưn bốn tay.

Ai đó tặng quà Zì, zù chỉ 1 xu, Zì cũng nhận với lòng trântrọng và cámơn chânthành. Lếu không nhận vì zững lýdo nhấtđịnh, thì Zì cũng không vì thế mà zèbỉu người đã tặng quà mình. Tấtnhiên tặng khác với bốthí. Zì chắcchắn không nhận bốthí, zưng nhận tặng quà thì chưa baogiờ Zì từchối.

Lếu Zì đã nhận quà của ai đó, thì nghĩa là quà ý không fải của bốthí. Nhận quà xong, zù ít zù nhiều, cũng cần fải có tinhthần của người nhận quà. Làm jì có chiện chê ít (hay chê giátrị món quà không đúng nhời hứa tặng lúc trước) gòi đòi trả lại. Điều đó thật tángtận.

Mù hay què, cũng cần có liêmsỉ. Zì nghĩ bọn mù bán khoẻn kia không biết liêmsỉ là jì. Zì ước lếu chúng chưa què thì què luôn cho tàngtật toàndiện. Mà chúng tèo luôn càng tốt. Quân thúvật.


Ngẩu Pín (810)

hehehe địt mẹ chửi ở đây là cái thú vật của bọn mù.

nó mù, hay què, hay đéo mù lẫn què, thì vẫn ăn chửi như thường hehe đéo xoắn.

địt mẹ mày cậy mù làm chiện thất-đức là đéo đc


An Hoang Trung Tuong (811)

Bọn Lừa các cô bầntiện lắm cơ. Mà bầntiện cách hàihước hehe.

Cứ có con nào chi món xèng jì toto (như đeo túi Hermes 2 tỷ, mua xe super-car 10 tỷ, tủchức đámcưới đámtang 50 tỷ, etc) thì các cô nhảy vào zạy ngay, sao không zành xèng đó làm từthiện.

Hóa ra xứ Lừa toàn các nhà hảotâm từthiện chết cười. Móc đít 10 ngày không ra một xu, lại thích zạy người jàu cách tiêu xèng nữa, mới kinh.

Thế zưng khi các trọcphú trao từthiện, như ý các cô muốn, thì các cô bày trò xông vào đongđếm hehe, coi chúng từthiện đã đủ cơsố chưa. Đù móa hehe jờ thì các cô thành các nhà đạođức kiêm tàichính kếtoán.

Tóm lại, các cô chỉ muốn moi mẹ hết xèng của bọn trọcphú, chứ hảotâm đạođức cái lồn mẹ nhà các cô ý hehe.


Ngẩu Pín (812)

Bọn tổ chữa chả vấn đề đéo gì hỡi Dì phu nhân :

[img=http://www.clj.vn/multidata/le-cuoi-tap-the-mang-ten-dam-cuoi-vi-cong-dong-2014-20140919-img_1629.jpg]

chúng gom lũ cẩu mù què, làm cho chúng 1 đám cưới tập thể, thứ mà lũ mù què này đã đéo làm đc do cơm áo gạo tiền .

đương nhiên chúng quảng cáo luôn, nhưng rõ ràng có đi- có lại.



MADONNALILY - MADONNALILY (813)

Ref: An Hoang Trung Tuong (809)

Ok thôi Zì. Ly chẳng phản đối Zì chửi Mù.

Có điều nếu Zì thực sự công tâm như Zì vẫn - thì mong Zì nhìn câu chuyện toàn diện hơn.

Nếu Zì đã buông lời chửi người mù, thì cũng mong Zì đừng vì lý do "Zì không chưởi mấy anh tủchức vụ từthiện tặng khoẻn, vì không zõ các anh ý đã làm jì, Zì vốn không tin lácải bấtlương..." - để chỉ phân tích một đối tương liên quan trong câu chuyện - là người mù.

Bởi vì, cái đoạn này của Zì: "Zưng chiện mấy con mù đi bán khoẻn không được và chưởi các anh ý, thì Zì chắcchắn là có thực. Không fịa được." - cũng từ lá cải mà ra thôi.
=============

"Zì vốn không tin lácải bấtlương, nên zững điều bọn kềnkền nhạobáng các anh ý, Zì không tin zĩnhiên. Lếu các anh ý đáng chưởi, thì trong việc khác cơ." (@Zì)

=>> Thì Ly đang chờ nghe Zì nói cái ý "trong việc khác cơ" này đây.

Trong cồng (806), Ly cũng nói rất rõ ý là chẳng bênh người mù trong câu chuyện, chửi họ đúng thôi - nhưng đọng lại trong Ly qua câu chuyện hài hước này chính là cách làm việc thiếu clear ngay từ đầu của những người tổ chức, họ đã tự chọn đối tượng người mù vừa tham vừa ngu để Pr - một sự lựa chọn đầy rủi ro.


MADONNALILY - MADONNALILY (814)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (813)

Thôi đến giờ làm đàn bà đảm đang rồi.

Mời Zì cứ giảng tiếp. Tối nếu có thời gian, Ly sẽ lên Quán reply Zì từng lời Zì nói, từng dấu chấm dấu phảy luôn.

Hôm nay đang quởn.


Yóh Sucker (815)

Con trọcfú nhẫn bị đá đít, yìm hàng chớ có mẹ yì, đám khuyếttật bầnnông được xúiyục ténướctheomưa. Còn con chủ mu thì đứng đàng sao wăng tiền cho kền Lừa nổi lửa hàhà


An Hoang Trung Tuong (816)

Bọn trọcphú chi xèng côngkhai mần từthiện, đươngnhiên là chúng làm PR gòi. Xèng chi từthiện đươngnhiên nằm trong chiphí PR Marketing của cánhân hay zoanhnghiệp.

Lếu không là PR, thì các cô đã đéo biết được chúng làm jì. Thậmchí đéo biết tên chúng, lượng xèng chúng bỏ ra, người chúng tặng xèng, etc.

Khi bọn trọcphú định chi xèng nhằm mụcđích kinhdoanh như thế, thì sốlượng xèng chi là baonhiêu thuộc zìa kếhoạch kinhdoanh của chúng. Chi như nào cũng thuộc zìa chiếnlược kinhdoanh của chúng.

Đéo mẹ các cô nhận xèng từthiện aka chiphí của chúng, mà còn đòihỏi đíchxác số xèng là baonhiêu, và đòihỏi xèng ý fải đủi được thành xèng mặt đút vào túi các cô hehe.

Địt mẹ hehe các cô tángtận cách bấthủ.


Ngẩu Pín (817)

cung hỉ Dì phu nhân đạp thảng vào mõm Dì vĩ đại.

địt mẹ con Dì phải để đích thân Dì phu nhân chỉ điểm.
cái này kêu bàng : "dùng Sam bẻ cánh Rồng"


Ngẩu Pín (818)

địt mẹ mũ soi Sun bất lóa đây, riêng thuê thợ làm đầu cho chúng đã toi mẹ 1 củ hehe :

[img=http://image.tintuc247.com.vn/2014/09/20/co-dau-khuyet-tat-rang-ngoi-trong-dam-cuoi-tap-the-6.jpg]






An Hoang Trung Tuong (819)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (813)

Zì chưa thấy các anh tủchức có jì khuấttất trong vụ này. Vụ khác thì không tính nha.


An Hoang Trung Tuong (820)

Ref: Ngẩu Pín (818)

Cho mù cưới nhao cũng được, zưng cưới xong fải tóm chúng vào nhàthương thắt mẹ ống tinh mới buồng trấng đi.

Bọn này chúng bán cả khoẻn cưới vàng tây 10K lấy xèng cắn, mà chúng còn đẻ nhiđồng nữa thì các cô vỡ mồm. Quá là tànđộc.


Ngẩu Pín (821)

lũ cẩu què mù vô gia cư bú li diệu hợp-cẩn đây ( hợp cẩn là nói cho đẹp, chứ chúng địt nhau lâu rồi)

Nói thì nói, bọn trang điểm đẹp phết hehehe địt mẹ bọn này cầm cái que móc bọc thì đúng là 1 trời 1 vực.

Bọn tổ chức theo kẻ hèn này , thưa Dì phu nhân xinh đẹp mĩ miều, đéo có vấn đề gì.


Củ ChuốiTây (822)

Ref: An Hoang Trung Tuong (820)

Mù nhẽ không di truyền đâu Zì, các anh ý đẻ được 1 nhi đồng, (đcm chỉ 01 thôi)nên tinh bông, thì lại ngon chứ đéo đùa.


Ngẩu Pín (823)

quên ảnh dcm đen

[img=http://www.clj.vn/multidata/le-cuoi-tap-the-mang-ten-dam-cuoi-vi-cong-dong-2014-20140919-img_1629.jpg]


An Hoang Trung Tuong (824)

Bọn tàngtật Lừa các cô gất hồnnhiên tànđộc hehe.

Chúng gất khoái cưới nhao, gòi đẻ nhiđồng. Nhiđồng đó chúng zựđịnh là lương hiu của chúng. Đcm đẻ nhiđồng đặng sau này có đứa nuôi cắn. Mụcđích zuynhất luôn là vậy, chứ thươngyêu cái lồn chố què hehe nghe quá là đàngđiếm.

Chúng, vì sự khúnkhủ của mình, mà đangtâm đủn mẹ nhiđồng zo chính chúng đẻ ra vào vòng khúnkhủ cùng chúng. Chúng tángtận đến tuyệtđối.

Mời các cô tiềm đọc bài biên [fo: color="#FF0000"]Mẹ Mù[/fo] trứdanh của Zì, đặng biết được cảmnghĩ chânthực của các nhiđồng zo mẹ mù sinh ra.

Hai vợ chồng mù hay què, nuôi thân còn đéo xong, mà đẻ mẹ vài nhiđồng địt cụ bọn Lừa các cô quân thamtàn sàilang đốnmạt.


An Hoang Trung Tuong (825)

Ref: Củ ChuốiTây (822)

Con nài đéo hiẻu mẹ. Mời đọc cồng 824 của Zì


Ngẩu Pín (826)

dcm cưới chỉ là phụ, bọn này địt nhau lâu rồi có đứa chục năm rồi (Tôi đoán ) đẻ con hay chưa đéo biết.


địt mẹ cái bọn Lừa càng nghèo đẻ càng khỏe, thế mới lạ quân súc vật.


Ngẩu Pín (827)

lại nhầm bú li hợp cẩn đây :


[img=http://www.clj.vn/multidata/le-cuoi-tap-the-mang-ten-dam-cuoi-vi-cong-dong-2014-20140919-img_1633.jpg]

thôi dcm đi đạp xe đã.


Cung hỉ Dì phu nhân rút guốc ghè vỡ loa Dì vĩ đại, ở đây chỉ có Dì phu nhân mới trị đc thôi.

bb anh chị.


An Hoang Trung Tuong (828)

Đây cái địt cụ con Bín Nghé

http://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-kich-mot-gia-dinh-mu-cam-diec-859261.htm

Vợ mù chồng điếc, đẻ 7 nhiđồng đều mù, câm, điếc, và tâmthần.

Zì chả thấy thương cặc jì. Zì cămthù.

[img=http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2014/04/gdmu-494c7.jpg]


Củ ChuốiTây (829)

Ref: An Hoang Trung Tuong (825)

he he he. Troll Zì tí.

Ở Lừa, nghèo mà sáng mắt, nuôi con còn thấy khốn khổn khốn nạn chứ đừng nói mù.

Gần khu nơi Chuối, có 2 vợ chồng cùng 1 thằng con, ở miếng đất sát bờ sông. Thế là dựng 2 gian bé bé. Đợt lũ, ngập quá lóc nhà, bay hết mái bờ lô. Xuống sửa mái, mẹ thì cọ bùn ngập nhà, con ngồi chơi điện tử.

Zưng được cái, vợ chồng rất yêu (hoặc chiều không phải lối). Đầu tiên là mua mái tính, lắp mạng chỉ để cho con chơi ở nhà. Nếu không, nó bỏ đi chơi suốt đêm, mà vẫn mất tiền.

Thằng nhỏ vẫn đang học cấp3, mỗi lần hỏng máy, nó bắt mẹ hoặc bố nó phải gọi điện kêu thầy xuống. Tội nghiệp họ, nhìn thằng con chỉ muốn đá cho phát, lăn mẹ xuống sông.


An Hoang Trung Tuong (830)

Mù bảmsinh có zitruyền nha con Chuối.


Lý Toét (831)

Ref: Simacai (791)

Lượng tiêu thụ xăng dầu toàn cõi Lừa tương đương với sản lượng dầu thô khai thác được. Cho nên, ảnh hưởng của giá dầu với kinh tế Lừa là bằng zero. Nghĩa là khi giá dầu lên thì lợi cho nhà khai thác và hại cho người tiêu thụ và ngược lại, giá dầu xuống thì lợi cho người tiêu thụ và không lợi cho người khai thác.

Vấn đề là, "người tiêu thụ" ở đây bao gồm người dùng sau cùng (bọn dùng xăng để đến nơi mần việc và đi đánh võng) và chi phí sản xuất. "Người tiêu thụ" mà bị thiệt thòi nghĩa là chi phí tăng, kém năng suất, kém cạnh tranh.


Lý Toét (832)

Ref: Đoàng Đoàng (764)

Thu từ xăng dầu và dầu thô chiếm 1/4 Dự toán thu ngân sách Lừa. Trong đó 10% đến từ dầu thô, 15% đến từ thuế tiêu thụ xăng dầu. Nay giá dầu hạ, hụt thu từ dầu thô thì phải tăng thuế tiêu thụ xăng dầu để bù.

Nên nhớ, lãnh tụ Lừa chỉ quan tâm đến thu ngân sách, kinh tế trôi nổi đến đâu thì trôi.


Tỷ Phú Say Lìng (833)

Thù hận là động lực lớn cho người ta vươn lên. Nhẽ đéo đúng mới tôi hehe.

Sao tôi thù lừa thế mà chỉ cảm thấy stress miên man. Bao cămhờn tiêudiệt mẹ hết sinhlực khiến tôi chỉ thấy chán nản và mệtmỏi. Tôi đéo đủ trình để bước qua một đống cứt mà không nhăn mặt đcm đen. Bọn thối thây. Giờ còn không đủ sức chửi chúng nữa.

Tôi vừa phải dự 1 wedding Lừa chuẩnmực trong trời mưa phùn rétmướt. Chả có cặc gì tệ hơn thế kể bằng thừa.


Lý Toét (834)

Mấy anh mù đánh con (sáng mắt) hay lắm nhé,

Các ảnh kẹp cổ con vào háng, có chạy đàng trời.


Bon chen (835)

Ref: Ngẩu Pín (793)

ờ, được rồi, thì là "loa thì thầm"

được chưa? hehe


Lý Toét (836)

Ref: Lý Toét (831)

Tác dụng của việc phá giá tiền đồng cũng vậy. Phá giá 1% thì xăng dầu đắt lên 1%. Phần "đắt lên" ấy chảy vào túi anh xuất khẩu dầu thô.

Nghe báo đảng nói, cổ phần của Lừa (thực chất là của lãnh tụ) không có bao nhiêu trong các liên doanh khai thác.


MBTradingVN (837)

Chắc zì chưa đọc kỹ bài báo, nếu anh trọc phú cửu Long không nói gì chỉ tặng nhẫn cưới thì các anh chột không được kêu ca gì cho dù nhẫn đó chã có giá trị...đằng này anh cửu Long đi rêu rao nhẫn cưới trị giá 6,5tr nên mấy anh chột khi bán ko được thì tố lá cải he he h


An Hoang Trung Tuong (838)

Ref: MBTradingVN (837)

Vàng trangsức hànghiệu tiếngtăm khi bán lại được quãng 30% já lúc mua, lếu không bị hỏng jì.

Kimcương lếu còn nguyên certificate và hóađơn khi bán lại được quãng 50-60% já mua. Mà đcm kimcương thì hoàntoàn đéo haomòn vậtlý nha.

Chỉ nhõn vàng nguyênchất là bán lại được já nhất, đôikhi 95% já mua, trong trườnghợp thịtrường không biếnđộng.

Còn vàng trangsức zẻ xèng, thì bán cho ông chố, địt cụ con điêng Zì jảng thế mà đéo thông à?


Ngẩu Pín (839)

tôi lại trích : "đằng này anh cửu Long đi rêu rao nhẫn cưới trị giá 6,5tr nên mấy anh chột khi bán ko được thì tố lá cải he he "

@mbtrading mời anh chúng minh cửu long nó rêu rao.

anh nói thế tôi đéo ưng, lếu rêu rao, là bọn tổ chức chứ con 9 long đéo liên quan.
cơ mà bọn tổ chức cũng đéo rêu rao, chính lũ mù hóng tin từ hư vô mà thì thầm với nhao hehe




Ngẩu Pín (840)

[img=http://www.clj.vn/multidata/le-cuoi-tap-the-mang-ten-dam-cuoi-vi-cong-dong-2014-20140919-img_1633.jpg]

Lắm lúc, tôi ngắm ảnh này, tự hỏi sao chúng nó đéo nhăn mặt.

địt mẹ bọn này đá sâm banh thì ngon ngọt đéo gì, thay mẹ bàng diệu thuốc thì ưng hơn, hoạc thậm chí thay bàng bát nước mắm, chúng vẫn ưng hơn.

địt mẹ bọn này bú sâm banh khác đéo chó uống ước gạo, chả mùi mẽ lồn gì


An Hoang Trung Tuong (841)

Con trọcphú tặng vàng chả làm đéo jì sai cả, trừ việc cỏn zây mẹ vào đám hủi mù què Lừa bầntiện tángtận và bọn kềnkền Lừa khát máu.

Bọn từthiện mời cỏn tàitrợ. Cỏn tuyênbố tàitrợ 120 chai ông cụ, bằng hiệnvật 20 khoẻn vàng trangsức, mõn khoẻn giá 6 chai.

Bọn từthiện fải trả lại quyềnlợi truyềnthông tươngđương 120 chai cho con trọcphú (chảdụ được MC nhắc tên 3 lần trong kịchbản, lên tivi trungương 5 phút, treo 10 banner sânkhấu, etc). Thế là win-win, đéo ai nợ ai.

Lếu bọn từthiện thấy số hiệnvật ý (aka 20 khoẻn vàng) chỉ đáng 30 chai thôi, bỏn sẽ mặccả jảm quyềnlợi truyềnthông cho con trọcphú tàitrợ xuống tươngứng. Lếu hai bên không đàmphán được, thì cancel hợpđồng tàitrợ.

Đây là kinhdoanh. Đừng có nhầm lungtung. Đéo có từthiện suông trong vụ này. Lếu là từthiện suông, thì tấtcả ngậm mồm lại, bố mài muốn cho đéo jì thì cho, nhận quà xong cút zìa cắn cứt trâu.

Mọi thứ thỏathuận xongxuôi. Jờ bọn nhận quà luloa lên là quà đéo đủ 6 chai cho một món hehe.

Chúng có tưcách đéo jì mà luloa? Chúng định cắnvạ à?

Zưng thôi, theo Zì, địt mẹ con trọcphú nếu là caothủ, thì bơm cho zưluận nóng sực lên, gòi hehe đền đủ 6 chai cho một khoẻn, thưởng mẹ thêm 2 chai nữa cho bọn mù khiếp vía.

Địt con mẹ cũng là chiphí truyềnthông thôi. Thiệthại đéo jì đâu.


Ngẩu Pín (842)

đéo đâu Dì, thàng 9 long đưa ra cái bản chụp hợp đồng, ghi rõ tài trợ 20 cặp nhẫn giá 50 chai thôi, anh xem cái hợp đồng rồi


Ngẩu Pín (843)

bọn mù đã bị bơm đểu, ai bơm thì biết đéo đâu đó, rằng cặp nhẫn giá 6 chai hehe.


Anh vẫn đoán, chúng vào toa lét cắn thử nhẫn, nếm nếm và gật đầu : Phải đc 6 củ....


Thap Tam Ca (844)

Mạng Lừa như lồn trâu, pót cồng khó như hang pác bó. Dưng yêu quý anh Pín (nâng bi) nên tôi cố trèo vào phát.

Anh Pín trọc mlt, nhiệt tình, tốt tính, tình cảm, tư duy tốt, né đòn nhanh, đĩ mồm...
Theo tôi anh đang bị thiên kiến. Ngay khi tiếp cận vấn đề, có lẽ anh đã mặc định.
1. Lừa nghèo là hay bị sai.
2. Người bỏ tiền là hay đúng.
(tôi đéo có ý ai đúng ai sai trong vấn đề này đâu nhé, chỉ đặt vấn đề chung chung là thế).

Cách đặt vấn đề ngay từ đầu theo tôi, đã làm mọi thứ phức tạp do mọi thứ đan xen nhau. Vẫn theo tôi, có khi sự thật đơn giản hơn chúng ta nghĩ.

Khi nào anh coi ý kiến của 1 thằng ăn mày (là tôi chẳng hạn), với ý kiến đại gia, như nhau khi tiếp cận. Bất chấp tuổi tác, giới tính, địa lý…(như cách Zì kèn nhựa đang làm với icon và xưng hô),lúc đó sẽ đỡ sai sót lắm. Mà anh sờ lại bướm anh xem có lúc nào như thế chưa?

Và cuối cùng, mọi việc đã xảy ra rồi, quan trọng nhất là tiếp theo nên thế nào. PR có đòn là xử lý khủng hoảng 1trong 2 vấn đề hehe khó nhứt, Mr Thất Bại HCL biết gòi còn đéo.

Mạng như lùn nên tôi đéo kiên nhẫn, điếu đóm hầu anh vài trống canh. Nên hehe mặc mẹ nhà anh trọc.

P/S: Ah, hôm nầu anh dạy võ online đi. Tôi đang thích tán thủ hoặc box Thái. Chơi 1 phát đối thủ gục luôn hehe. Nghe bảo anh Phập mìn giỏi tán thủ lắm.


Travis Hawk (845)

Moa đã trồi lên trong mặnmà đằmthắm gạnggỡ và dâmđãng gòi đơi hỡi lũ búzù mặt buồi bống.

VTV1 channel vừa đưatin vậntải giảm quá chậm so mới cước xăngdầu. Phỏngvấn lãnhđạo Sở Vận Tải Gồng, cỏn cho biết sắp tới sẽ điềuchỉnh giá vậntải cho hợplý trên địabàn thànhfố.

Khảnăng nhớn nà sắp tới sẽ có sự giảm giá cước vậntải, trên toàn Lừa như Zì bướm bương giacát-dự mấy hôm trước.


An Hoang Trung Tuong (846)

Chuyện này chả có đéo jì lạ cả.

Các cô nào hay làm tàitrợ thì biết gòi.

Đạikhái chảdụ bọn trọcphú muốn tên mình xuấthiện trong một jải đấu golf, thì contact con tủchức jải, xin tàitrợ một khoản, vídụ 1 tỷ cụ, bằng hiệnvật.

Lếu thích oách hơn, thì trọcphú tăng mẹ gói tàitrợ thành 1.5 tỷ, kêu là tàitrợ vàng, hoặc 2 tỷ, kêu là tàitrợ bạchkim, chảdụ thế.

Thường thì bọn tủchức jải sẽ đồng ý. Có mất đéo jì của chúng đâu.

Đươngnhiên giátrị hiệnvật tàitrợ zo trọcphú định ra. Muốn bằng baonhiêu chả được.

Con Ba Khía thì tàitrợ bằng 10 quả lugu côngty, trịgiá một quả 100 chai (đcm cỏn mần xong trong 5 fút hehe, thì đã sao).

Con Anh Jà thì tàitrợ bằng 4 ngày chứa thịt trong hầm lạnh côngty Qmart, trịgiá một ngày 250 chai.

Zì thì tàitrợ bằng 1,000 suất Paibox "Secret" hehe, trịgiá một suất 1 chai.

Các cô, bọn thamgia jải đấu cắn thưởng, nhẽ thắcmắc, suất Paibox giá nhõn 9.99 ông tơn thôi chứ?

Zì sẽ giảithích, đúng gòi, zưng đó là Paibox "thường". Còn Paibox "Secret" giá tận 50 ông tơn cơ. Các cô định cãi Zì chăng?

Các cô định làm đéo jì đây? Tính mang suất Paibox "Secret" của Zì đi bán já 1 chai, hay đéo zùng hầm lạnh của con Jà nữa gòi đòi cỏn trả 250 chai? Gòi khi các cô đéo bán được Paibox, hay đéo được con Jà hoàn xèng zo không cần zùng hầm lạnh, thì chưởi bọn trọcphú lừađảo?

Bútủ các cô hàihước đéo chịu.


Đôn Lò (847)

Ref: An Hoang Trung Tuong (841)

2 paragraphs cuối cho thấy Zì mlt zành ngón nghề tiếp thị quá hehe. Nhẽ vậy mà Phu nhân mới đổ.

Phu nhân cao quý, người ở đâu lên đập quay guốc vầu mẹt Zì và lôi về tắm đi chớ. Mèo đã Già còn nhác tắm.


Travis Hawk (848)

Moa thấy lá cải có giựt tin là Long côngtử sâu khi fáthiện có sựcố nhẫn đểu thì vộivàng cho taychân xinlũi, khônghề baobiện và hoàn tiền 2,5 chai cho người mù. Moa cho đây là hànhđộng côngchính.

Con mẹ Tháp - trưởng chihội giáo viên ngành trangđiểm thẩmmỹ (đạidiện đơnvị tủchức sựkiện) cũng đứng ra thừanhận saisót vì đã thôngbấu sai thôngtin sai játrị cặp nhẫn cho người mù. Côngchính cũng.

Người mù cũng bứcxúc tý gòi thui vì đã nhận được xèng. Bọn ở xa thậmchí không tới nhận lại tiền, nhẽ đéo có tiền xe đò. Theo lá cải cũng.

Nhưvậy, sự việc chả có cái đéo gì cả, lếu quầnchúng hónghớt đầnđộn và lũ kềnkền bấtlương không làm ầm lên, chủyếu là thươnghại zững người mù, ném đá Long côngtử.

Lá cải còn đăng 1 đoạn status facebook, được cho là của Long công tử, mới lời lẽ xinlũi không mấy thiện cảm (trích lời lá cải) và bìnhluận gằng Long côngtử mấtdạy.

Vướnđề là facebook ý có fẩy của Long côngtử hay không thì biết đéo được. Nhỡ có côngtử nầu, đương có thùoán mới Long côngtử, gòi cỏn nhân chuyện này, lập facebook giả và đổ vấy để dìm hàng Long côngtử thì sâu?

Nóichung là địt cụ bọn kền kền Lừa nhát.


Ngẩu Pín (849)

dcm có cô nào cược trận Mu ko đó??


Ngẩu Pín (850)

a cặp nhẫn đây hehe, tổ sư xỉn hết cả :

[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/151/2015/1/8/dai%20gia%20hung%20cuu%20long%20lam%20tu%20thien%20bang%20vang%20gia1.jpg]

đúng là :

Hàng mới nhìn đẹp biết bao
Vào tay móc cống, phôi pha, phai màu


Địt mẹ anh chị nhớ nhé, nhẫn đeo muốn sáng phải đi ô tô, luôn rửa tay sạch.

Chứ cho anh làm nghề móc cống, hay móc bọc, hay người tiếp xúc với hóa chất thuốc trừ sâu thuốc nhuộm, thì hehe 3 canh giờ là xỉn mẹ.

tổ sư bố lũ móc cống công nhận đéo đeo đc nhẫn thật hehe.


Travis Hawk (851)

Một vướnđề nữa đó là sâu vài tháng sử dụng, nhẫn nhẩn có zấuhiệu xuống-cấp và ngả sang mầu đen (lá cải có đăng hình, moa đéo bốt lại). Điều này cũng là 1 lýdo khiến bọn mù vống lên.

Tinhiên, việc chỉ thựcsự xấu đi khi bọn kềnkền nhải vầu, và đưatin theo địnhhướng ném đá Long côngtử, theo cách chúng muốn để câu vìu hay mả mẹ gì đó.

Vậy cũng không ngoài khảnăng, bọn mù chỉ vống lên chút gòi thôi. Còn lại là do lá cải bơm đểu, thậm chí bọn mù nói 1 zưng lá cải bơm 10, bơm cho nó bứcxúc lên để ziềm Long côngtử. Thể hiện bản chất gato mới người giàu xưa nay vẫn. Như cái cách mà bỏn vưỡn hay ziềm các côngty, đạigia làmăn bị fá-sản cách hả hê, trongkhi họ chính là độnglực để thúcđẩy xãhội.

Moa, như em Ly cũng đéo muốn chửi bọn mù hay khuyếttật vừa tham vừa ngu, vì đó hầuzư là bảnchất mẹ. Zưng moa cũng đéo chửi Long côngtử hoặc bên tủchức sựkiện, hêhê thế mới tài.

Moa chỉ muốn chửi bọn kềnkền độc-ác vô nhântính. Bọn này đáng chửi và đáng chết gấp trăm vạn lần.


Ngẩu Pín (852)

cơ mà cặp nhẫn xỉn đó, tôi với con mắt của chuyên gia vàng, khảng định, đã bị khò qua lửa để thử độ vàng.

Nhẽ thàng báo chụp sau khi bọn Mù mang đến hàng vàng thử lửa hehehe, chả có nhẫn đéo nào xỉn đến cỡ đó.


địt mẹ lũ lá cải dìm hàng phát nữa

đéo thể xỉn tới cỡ này hehe địt mẹ lá cải

[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/151/2015/1/8/dai%20gia%20hung%20cuu%20long%20lam%20tu%20thien%20bang%20vang%20gia1.jpg]


Ngẩu Pín (853)

cặp nhẫn đó tôi lấy từ link này dcm lá cải tởm lợn phát nôn :

http://www.nguoiduatin.vn/dai-gia-hung-cuu-long-lam-tu-thien-bang-vang-gia-a170266.html


An Hoang Trung Tuong (854)

Chưởi kềnkền là sựnghiệp lâudài thậmchí vĩnhviẽn của từng nhândân côngchính các cô.

Kềnkền không làm jì cũng thối. Chúng thở một nhát thì thối nát cả làng. Chúng hát một câu thì thối zinh cả huyện.

Phi thối bất kềnkền. Chưởi, chưởi nữa, chưởi mãi.

Còn vụ này Zì chỉ tậptrung chưởi bọn mù què, cho chúng chừa thói tángtận. Không có chúng thì kềnkền moi đâu ra cứt mà cắn mấy hôm nay.

Đéo vì bảnchất bọn mù què là tham và ngu mà chúng ta đéo chưởi chúng. Cứ tránhné như thế thì zững đứa tồitệ nhất sẽ không baogiờ bị chưởi, hay sao?


An Hoang Trung Tuong (855)

Ref: Ngẩu Pín (850)

Khoẻn non tuổi bị khò là đen, ngâm acid lại sáng ngay. Chứ zù là khoẻn nhuôm cũng đéo ngả đen được như thế.


Ngẩu Pín (856)

phải rồi Dì vĩ đại, lá cải đưa cặp nhẫn đã bị KHÒ để dìm hàng địt mẹ lũ bất nhân.


An Hoang Trung Tuong (857)

Ref: Ngẩu Pín (852)

Đúng gòi. Khoẻn đen không đều, miếng đen miếng vàng. Miếng đen là bị lửa khò vào, miếng vàng thì chưa.


An Hoang Trung Tuong (858)

Kếtluận nhớn nhất zành cho các cô là: tuyệtđối đéo làm từthiện cho Lừa, zù mụcđích là PR, bằng bấtcứ hìnhthức nào.


Ngẩu Pín (859)

đây là cặp lúc mới :

[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10897058_695601233885748_2009953071024837680_n.jpg?oh=361480f3a00b0137901ac9422b84501f&oe=55390D85&__gda__=1429680985_df942005abdcd217d59c6fc9ebd6da5e]

đây là cặp bị khò :

[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/151/2015/1/8/dai%20gia%20hung%20cuu%20long%20lam%20tu%20thien%20bang%20vang%20gia1.jpg]

so sánh thì nhẽ đúng nó, cơ mà qua khò lửa thì chúng trông như cái lồn hehehe.


đúng alf lửa thử vàng hehehe tổ sư chịu ko nổi lửa.


Fort Minable (860)

[si="5"][co="#333333"]Hưởng ứng cùng Paris nào các bựa:

[img=http://www.lefigaro.fr/medias/2015/01/10/20150110PHOWWW00497.jpg]

Quảng trường République và Nation đă chật cứng.

Hollande và Merkel vừa lên xe bus ra République

Netanyahu, Pellerin lấy Metro 13. Chưa thấy Zì đâu.

[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (861)

[fo: color="#FF0000"]Địt mẹ con nào làm từthiện cho Lừa[/fo]

Các cô biết gòi, bọn Lừa nghèotúng, bảnchất chúng là tham và ngu. Chỉ có tham và ngu thì mới nghèo.

Bọn ý, như con Hốc thảoluận, các cô còn chán đéo muốn chưởi nữa.

Vậy thì lýdo đéo jì các cô cho chúng xèng?

Lếu vì mụcđích PR, các cô đã làm việc ý, thì fải chịu zững nguycơ cực nhớn. Chúng cắn cơm của các cô, zưng chúng vưỡn sãnsàng ỉa vào nồi cơm ý. Chúng đeo quần áo của các cô, zưng chúng vưỡn sãnsàng ỉa vào quần áo của chính các cô.

Chúng có là người đéo đâu. Chúng là cầmthú. Với hạng cầmthú, hànhđộng nhânvăn nhất là hóakiếp chúng cách êmái, đặng chúng đủi sang kiếp mới, jống người hơn.


Travis Hawk (862)

Cồng 846 của Zì chiêm bương là gất chuẩn.

Zưng bọn nhận hàng từthiện, hoặc hàng tặng, hay hàng trúng giải thường hiểu nhầm játrị hiện-vật ý khi bán ngoài thịtrường cũng bằng cái giá mà con tàitrợ rao. Đây huyền tuyền là vướn đề kinhtế, thì làm sâu bọn mù hiểu được.

Ngay cả bọn bìnhthường cũng chớp chớp lòa lòa nữa là. Bọn đạigia tàitrợ nên thòng một câu gằng, hàng này játrị do côngty quyđịnh, không nhấtthiết là giá thịtrường. Thậm chí nhỏ hơn.

Nhắc vụ này mới nhớ là Lừa chuyên bán hàng trúng thưởng, để lấy tiền tiêu. Nhiều khi cũng đéo fẩy vướnđề vì túng thiếu.

Gần nhà moa có con bầnlông mua hàng ở Nguyễn Kim (NK) thì maymắn bốc thăm trúng được chiếc xe hơi.

Cỏn bán đi, zưng giá bán lại đéo bằng giá thằng NK rao, tấtnhiên. Tuynhiên cỏn đéo lu loa kiện thằng NK vì khi bán xe, cỏn đã được bên mua giảithích lýdo, theo cách mà Zì giảng ở cồng 846.


Fort Minable (863)

[si="5"][co="#333333"]Hiện giờ có khoảng 50 lãnhtụ khắp thế giới chuẩn bị đi diễu hành cùng quầnchúng.

[img=http://www.lefigaro.fr/medias/2015/01/10/20150110PHOWWW00506.jpg]
[/co][/si]


Bé Moon's diary (864)

Ref: Củ ChuốiTây (780)

Tôi ở HNC thường xuyên sử dụng dịch vụ của bọn Grabtaxi, thấy cũng là dịch vụ mới ưu việt hơn taxi truyền thống như mụ Zì đã phân tích.

App ứng dụng tải về điện thoại dễ dàng. Thao tác sử dụng đơn giản.

Giá cước khi sử dụng thì theo đồng hồ của hãng taxi mình đi. Khoảng cách thì tương đối đúng do sử dụng GPS. Có mã khuyến mãi đi được trừ tiền trực tiếp khi thanh toán. Nhưng Gđ chỉ thấy giá giảm đáng kể khi sử dụng trong nội thành nội thị với khoảng cách dưới 6-8km trở xuống tương đương tiền 60-80k.

Gọi xe phát gần như có ngay sau 3-5 phút vì rất nhiều hãng taxi có tài xế tham gia vào dịch vụ này. Kể cả đứng ở chỗ đông người gọi cũng được không sợ bị tranh xe bởi vì mỗi tài xế liên hệ với chỉ một hành khách qua di động cài trước.

Cô có mã thì cứ public lên đây để bà con biết, mã không chỉ dành cho riêng ai dùng mà mã khuyến mãi thường dùng chung. Bọn Grab hạn chế bằng số lần sử dụng mã khuyến mãi trên user đăng ký.

Bọn vinabook này cũng đang quảng cáo qua Grab sao ý. Mấy hôm trước thấy có mã khuyến mãi vinabook10y.

Thành cô.


MADONNALILY - MADONNALILY (865)

Ref: An Hoang Trung Tuong (854)

Ly không bênh những người mù vừa tham vừa ngu vừa hời hợt đấy.

Nhưng, câu chuyện này có ít nhất 3 tuyến nhân vật gồm: nhà tổ chức - công ty đối tác của nhà tổ chức - người mù (+ thêm một tuyến nhân vật đói khát bẩn thỉu là kền kền) - mà chỉ suy xét duy nhất 1 tuyến nhân vật là người mù để kết luận câu chuyện, thì nhẽ không công tâm (dù Zì có đá kền kền vài câu) - cá nhân Ly không thấy phục.

Một mình tuyến nhân vật những người mù - thì không thể tự làm nên câu chuyện hài hước này.

Ly không bảo Zì chửi người mù là không đúng, nhưng Ly bảo lưu ý kiến rằng: Zì nhìn không toàn diện (riêng tình huống cụ thể của câu chuyện này thôi nhé).

Công tâm và toàn diện - đó là điều Ly mong Zì nhìn ra được, chỉ ra được - thay vì cũng giống những luống ý kiến chính đang điên cuồng đầy rẫy trên mạng ảo theo hai xu hướng: hoặc chỉ chăm chăm chửi rủa người mù, hoặc chỉ chăm chăm chửi rủa bọn tổ chức.

Nhưng nếu Zì cũng nhất quyết bảo Zì chỉ tập trung chửi người mù thôi - vì đó là thành phần vừa nghèo vừa ngu vừa tham (sẵn trong định kiến của Zì) nên chỉ chúng đáng chửi, thì Ly xin hết ý kiến.

Vụ này, coi như Ly đã đặt nhầm mong đợi của mình vào sự công tâm của Zì - trong riêng câu chuyện này.

Vậy đi ha! Ly kết thúc.


Trình nguyen phuong (866)

Đèo mẹ anh Zì. Anh căm thù gì mấy người mù vậy anh. Con người bình thường như anh X anh Y đỉnh cao trọng vọng nhưng vẫn không vượt ra khỏi ràng buộc con cái như Bin - Gét - Mai co xóp. Anh lấy tư cách đéo gì phán tụi mù không muốn ước mơ có cơ hội có phúc lợi về già.
dcm. anh có bảo đảm tỷ lệ tuyệt đối mù thì không sinh ra con không mù không hởi anh Zì. Anh có quyền gì tước quyền hy vọng của người khác, tệ hơn là tàn tật vậy anh Zì.

Có chửi anh nên chửi bọn BKC đã đưa đất nước này cạn kiệt phúc lợi để cho đám mù tự tìm cơ hội phúc lợi và an ủi về già. Đằng này anh cũng nghĩ được tới trách nhiệm cái giá mong ước vừa mỏng manh vừa viễn vong của người mù vậy anh.

Anh thật quá đáng. Nhận định của Bựa là phải công chính vậy đó anh Zì ạ.

PS: Đây là lời của vợ em hơi nông nổi. Em thề rằng không phải í của em. Em cũng chỉ vô thế viết lại khi vợ em đọc những câu căm thù tuyệt đối của Zì vào việc người mù sinh con mà thôi.

Zì mà khóa mỗm em thì hehe em chịu nhưng vợ em nó càng nhìn nhận tệ hơn .
Vậy đó.


An Hoang Trung Tuong (867)

Chết cười với các zoanhnghiệp chuyên cưới mù hahaha đéo nín được.

Vửa mần tiệc cưới hoànhtráng cho chúng xong, mà chúng nỡ lòng đem mẹ khoẻn cưới đi bán hehe. Không cố nhịn được lấy vài tháng.

Bọn này mà chúng đủi được bữa cưới thành xèng, thì hehe chúng cũng zí cặc vào cưới luôn. Bố mài cần đéo jì cômlê, càvạt, soazê, voan bồng, hoa hồng, sâmbanh, hôn nhao choạc choạc.

Bữa cưới đáng giá 10 chai, thì đưa bố mài 3 chai, bố mài mua thúng thóc mới cái chăn bông.

Zưng các nhà tủchức cưới mù đéo chấpnhận. Không có tiệc cưới thì lấy cặc mà làm PR cho nhà tàitrợ hahaha.

Đúng là đéo bằng quân thúvật.

Ai mà còn cho xèng bọn này thì cũng chả hơn đéo jì thúvật.


MADONNALILY - MADONNALILY (868)

Ref: Đôn Lò (847)

List các các đối tác của đồng chí này, 1.000 nàng - thì đến 999 Nàng làm truyền thông - nên sao không rành truyền thông cho được. Không tin hỏi khổ chủ thì biết(806)


Travis Hawk (869)

Sao tôi thù lừa thế mà chỉ cảm thấy stress miên man. Bao cămhờn tiêudiệt mẹ hết sinhlực khiến tôi chỉ thấy chán nản và mệtmỏi.@ Cô Lìn.

Thùhận chỉ khiến người ta mệtmỏi thôi cô ạ. Đéo đáng dcm đéo đáng.

Cô cứ bàngquang, chúng làm gì kệ mẹ, chết hết thì càng tốt. Đừng dây mới chúng là được gòi. Tiềm cách đong nhiều xèng từ chúng, chămlo cho bảnthân và giađình thật tốt và tìm cách thoát Lừa, as soon as possible.

Moa thựclòng nể Zì và Bín Nghé, chửi, khaisáng Lừa miệt mài, không mỏi. Moa đéo làm được vậy. Moa nói đúng 1 lần, ko hiểu thì thôi, bố-mài làm việc khác, ko thừa hơi.

Vướnđề của Lừa là chúng quá bảothủ cô ạ, địt mẹ ngu mà bảothủ thì hết thuốc chữa @ Zì.


An Hoang Trung Tuong (870)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (865)

Zì bảo gòi mà nàng. Zì đang tậptrung chưởi bọn què mù. Bọn khác Zì chưởi sau, jờ chưa có hấng hehe.


Fort Minable (871)

[si="5"][co="#333333"]Lỗi của người khuyết tật tại Lừa? Có thể có trong số ít đó. Nhưng nguyên nhân gốc rễ từ đâu?

Người lành lặn còn thiệt thòi huống chi người khuyết tật?

Khi mới qua đây, nhìn người hadicapé được hỗ trợ mọi nhẽ, tự nhiên Qua có sự liên tưởng, so sánh và ngậm ngùi.
[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (872)

Ref: Trình nguyen phuong (866)

Cô ra cửa nhà cô, gỡ cái khóa treo ở đó, gòi vào jường lật chăn, khóa mẹ mồm vợ cô lại. Zì cámơn.


Travis Hawk (873)

À không, moa chỉ kiênnhẫn khaisáng mới zững người thân, bạnbè của moa, zững người mà moa thấy có tốchất, đó là tưduy phảnbiện và đầu óc cởimở.

Còn mới lũ đầu bò thì hêhê moa xin kiếu.


Fort Minable (874)

[si="5"][co="#333333"]Là nhóm yếmthế trong xã hội, họ cần được bù đắp.

Ở Lừa ai bảo vệ những quyền họ đáng ra phải có?

Ví dụ:
+ Người mù có được hỗ trợ chó dẫn đường? hệ thống giao thông công cộng có hỗ trợ, ví dụ qua ngã tư có hệ thống loa báo hiệu? Chương trình TV có kênh cho người câm/điếc?

+ Xe bus, subway, công sở có đường dẫn cho người đi xe lăn? Xe lăn có được hỗ trợ/miễn phí?

+ Chỗ đậu xe phải rộng rãi, tiện lợi nhất cho người khuyết tật?

+ Có các dịch vụ xã hội khác hỗ trợ: vận chuyển đi thư viện, nhà hát, du lịch?
[/co][/si]


Travis Hawk (875)

Cô Fọt,

Tây lông hỗtrợ người khuyếttật để họ hòanhập cộngđồng cách tốt nhất và sống bìnhđẳng zư zững người khác, đéo có fânbiệt, hay thươnghại gì sất.

Lừa thì ngược lại, thươnghại ỉ ôi địt mẹ sến. Họ, zững người khuyếttật cần gì chúng mày thương. Họ cần chúng mày đốixử bìnhđẳng.

Sự thươnghại ý, khiến một bộfận không nhỏ chây-ỳ, lườibiếng và thamlam. Họ lợizụng lòng-tốt của người khác để tư-lợi, làm zững điều độcác.


MADONNALILY - MADONNALILY (876)

Nhân nói về người mù, Ly cũng chia sẻ hai cảm xúc thế này - với những người tật nguyền nói chung.

1. Nhìn những người tật nguyền, luôn luôn trong Ly là cảm giác may mắn vì mình đã được cha mẹ hoài thai và sinh ra với một cơ thể lành lặn.

Đôi khi mình chỉ đứt 1 ngón tay thôi, phải băng bó lại, phải tránh dùng đến nó, cũng đã thấy khó khăn thế nào, huống hồ là những người phải mang tật nguyền cả cuộc đời họ.

2. Nếu bạn là một người phụ nữ, một người mẹ - bạn sẽ hiểu thế nào là cảm giác hồi hộp khi mang bầu và trong suốt thai kỳ - với đôi khi những lo lắng ám ảnh bật lên là: không biết em bé trong bụng mình có khỏe mạnh không, có lành lặn không.

Và bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm - hạnh phúc sau cơn vượt cạn, khi đứa bé chào đời, cô ý tá đặt vào tay bạn đứa bé người còn nguyên máu nhớt, cười tươi và nói: "chúc mừng chị, một bé gái/trai xinh đẹp lành lặn, chị nhìn kỹ nhé, em bé lành lăn" - trước khi đưa em bé cho hộ sinh mang đi làm vệ sinh và cân đo.

Đây hoàn toàn là cảm giác cá nhân của Ly thôi nhé.

Chính vì hai cảm giác này mà Ly luôn tự thận trọng khi nói về người khuyết tật.

Không phải vì họ khuyết tật mà Ly thận trọng. Mà Ly thận trọng cứ nghĩ nếu mình là họ, thì mình sẽ mong muốn thế nào, sẽ mong muốn gì.


Củ ChuốiTây (877)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (865)

hehe. Lily phu nhân cho ý kiến chỉ đạo thật là toàn diện quá đi. Dù sao thì nghe Zì chưởi cũng sướng. Lừa thật xứng đáng bị chửi.


Fort Minable (878)


[si="5"][co="#333333"]Ref. MADONNALILY - MADONNALILY said... (876) - 2.

Qua vừa trải qua cảm giác này trực tiếp, suốt mấy tháng lolắng vì vện về lừa, đúng kì siêu âm, lang lừa cho cái xét nghiệm làm các bạn Pháp bốirối.

Cảm giác bồng mini, tự tay cắt rốn và nhìn thấy mini lành lặn, khóc to, không có từ để diễn tả.
[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (879)

Thật ra với người nghèotúng, thì chết tốt hơn sống nhiều.

Người tàngtật thì còn tệ hơn cả người nghèotúng.

Lếu các cô nghèotúng, hoặc tệ hơn, tàngtật, zưng chưa đủ canđảm chấmdứt cuộcsống, thì ít nhất hãy canđảm không làm zững người khác nhọcnhằn vì các cô, mà việc đầutiên là nhịn đẻ nhiđồng.

Các cô không nhẽ vì mình mà bắt cả một thếhệ sau fải chịu khốnnạn túngđói nhọcnhằn vấtvả, đấy là chưa tính chúng còn phải chịuđựng zững mặccảm pama nghèotúng.

Nhẽ các cô hyvọng Bụt hiện lên hỏi tại sao con khóc, hay anh Thần Đèn chui ra từ trong bóng đêm và ban cho ba điều ước?

Con nào bảo "con không chê cha khó", đó là con điên. Chúng không zám chê các cô vì vănhóa và sĩdiện thôi. Chúng fải nuôi các cô vì tráchnhiệm thôi. Các cô sống như thế, liệu có hơn chết?


Ngẩu Pín (880)

Dì-phu-nhân có trái tim nhân hậu, đáng quý biết bao.

cơ mà kẻ hèn này tin, Dì phu nhân ko để tình cảm chi phối lý-trí.

địt mẹ quán Bựa lừng danh chửi luôn đúng và chuẩn, luôn như vậy.

Dì phu nhân cần quán triệt và thấm nhuần.

kẻ vi thần chúc Dì vĩ đại cùng phu nhân chung hưởng tiên phúc, thọ dữ thiên tề, đéo hề phang guốc.


Ngẩu Pín (881)

Dì Phu nhân giờ ở ngôi cao chót vót, không lên liệt danh cùng con Ngác máy chua thâm trấn thị bằng những sến sẩm ko-cần-thiết.

Hãy công bằng hỡi Dì phu nhân.


An Hoang Trung Tuong (882)

Chảdụ Zì đưa nhiđồng đi chơi phố, mà anh ý đòi mua một cái áo bông cho đỡ zét, mà Zì đéo có đủ xèng, thì Zì sẽ đâm đầu vào ôtô tèo luôn và ngay đcm đéo phànnàn.

Zì đéo có khảnăng mần như ai đó, zằng sẽ mua một cái áo tơi, gòi bảo nhiđồng, con ơi hãy mặc nhà mình chỉ có vậy thôi.

Có vậy thôi? Thì khâu lồn lại, đừng địt, đừng đẻ, đừng đưa con trẻ qua hàng áo bông.


Travis Hawk (883)

Moa gất ghét zững bỏn khi mới gặp người khuyếttật là bắt đầu sến nhão nhệt đcm ỉ ôi nầu là uôi uôi tội quá gòi khóclóc, lệ ngắn lệ dài làm như ta đây lươngthiện lắm. Người khác nói trái ý cái là bắt đầu chưởi bới, kêu họ là đồ bất nhân địt con mẹ.

Moa đéo thươngxót cặc gì, zưng moa đéo chửi họ cũng, thế mới tài. Vì tàntật, zư bảnthân con chữ, cũng là một sự trừngphạt mà Chúa dành cho họ. Lếu ở Lừa, hãy để họ yên, đừng dây vầu.

Còn ở Tây lông thì moa lại hànhxử khác dcm thế mới tài, vì lúc ý moa đã là Tây lông.


Fort Minable (884)

[si="5"][co="#333333"]Ref. An Hoang Trung Tuong said... (879)

Tự họ có được suy nghĩ như Zì sao? Nếu không có nền tảng gia đình và một nền giáo dục tốt?

Trách nhiệm bị đẩy hết về gia đình, nếu không may mắn sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình không có điều kiện, được bình thường là điều cực khó rồi.

Sự tự lập, tôn trọng người khác, nhân bản, hòa đồng với xã hội và tự nhiên đã không được chú trọng trong hệ thống giáo dục Lừa từ các cấp thấp nhất.

Đòi hỏi ở người khuyết tật/người nghèo ở Lừa như vậy có quá khả năng của họ?
[/co][/si]


Ngẩu Pín (885)

@trinh nguyên phuông 866


tôi đã có 1 bài trên lá cải về đẻ, anh cho vợ xem có lên chăng :

http://suckhoedoisong.vn/dien-dan/con-co-duoc-che-cha-me-kho-2014050914581258.htm


nghèo ko lên đẻ, quý anh ạ, nghèo lại MÙ thì càng không.

địt mẹ anh ngu như chó vào đây làm gì, hãy đớp lá cải


An Hoang Trung Tuong (886)

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (876)

Lếu Zì tàngtật, thì ướcmuốn nhớn nhất của Zì là chết thật nhanh zưng đừng quá đau hehe.


Củ ChuốiTây (887)

Thành cô Bé Moon's diary said... (864) nhế,

Đây mã Grab Taxi, dành cho các văn công có nhu cầu di chuyển.

[im]https://lh3.googleusercontent.com/-rsrS8cwRVrQ/VLKRPAvzAQI/AAAAAAAAFRo/eZrVAi3CgGk/w957-h285-no/1.jpg[/im]

[im]https://lh6.googleusercontent.com/-UPdCu7SB5Xg/VLKRPV3SVCI/AAAAAAAAFRs/hi4310boRwU/w958-h241-no/2.jpg[/im]


MADONNALILY - MADONNALILY (888)

Ref: Ngẩu Pín (881)

Ly rất không thích cách cồng kiểu này.

Pín có thể thảo luận với Ly, nhưng đề nghị đừng kéo tên 1 Bựa khác (cụ thể ở đây là tên em Ngác) không liên quan đến câu chuyện - không đang tham gia thảo luận- khi để so sánh - dù là để hài hước cho vui.

Nhưng Ly không thấy hài hước, sorry.

Đối với Ly đó hầu như là sự không tôn trọng với cả Ly và Ngác - từ Pín (là cách cồng của Pin khiến Ly nghĩ thế - chứ cũng có thể là thực tâm Pín k nghĩ thế).

Ly góp ý lần đầu.


Trình nguyen phuong (889)

Mắc cười vợ em còn nói vọng lá nghe điều hướng của Zì là theo trung nam Hải. đổ hết tội lỗi cho số phận tự định đoạt của dân hèn , tệ hơn là người mù hay tàn tật.
Vợ em còn nói Zì đã qua ngưỡng quyền thượng đế mới tệ. Món quà thượng đế trao tặng có thể là hoa hồng, có thể là quả đắng. Đó là việc cân bằng vũ trụ để tốn tại.

Triệu năm sau câu: Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng khùng, thằng điện.
Vẫn tồn tại theo vũ trụ.

Thôi em chìu vợ chừng đó thôi. Ú chiều nữa. Mệt chuyện.


MADONNALILY - MADONNALILY (890)

Ref: An Hoang Trung Tuong (886)

Chúc mừng Zì có thể hồn nhiên mạnh miệng. Đời còn dài.
Không ai nắm tay được từ sáng đến tối. Và không ai biết được phía trước mình là điều gì. Mong Zì thận trọng.


Travis Hawk (891)

Chảdụ Zì đưa nhiđồng đi chơi phố, mà anh ý đòi mua một cái áo bông cho đỡ zét, mà Zì đéo có đủ xèng, thì Zì sẽ đâm đầu vào ôtô tèo luôn và ngay đcm đéo phànnàn.@ Zì

Tiêu cực dcm tiêu cực, moa chê.

Lếu là ông bố thương yêu con, Zì fẩy nói gằng xinlũi sweetie, zưng hômnay ba chưa có tiền, zưng mai ba đi làm về, ba sẽ mua cho con nhế.

Và đúng như lờihứa, ngàymai làm bằng mọi cách thuổng chiếc áo về cho con. Và lầnsau hạnchế dẫn ổng đến zững hàng muasắm.

Zĩnhiên, moa đồng ý mới Zì, đã nghèo túng, tàntật thì nên khâu lồn lại, đcm đéo nói nhiều.


Travis Hawk (892)

Địt mẹ cô Bín mao mao quỳ xuống xinlũi Ly fu nhơn nhanh và luôn dcm.

Cô zám đùa mới Zì's funhơn à, quả là có gan luốt búa aha.


An Hoang Trung Tuong (893)

Ref: Travis Hawk (891)

Đã nghèotúng, thì không nghĩ xa được như vậy đâu, con điêng ạ. Đó là suynghĩ của cô, chứ chưa fải của người nghèotúng.


Fort Minable (894)

[si="5"][co="#333333"]Ref. An Hoang Trung Tuong said... (882)

Nếu Zì có nhi đồng thực sự, không biết Zì sẽ chết bao nhiêu lần cho đủ.

Nhiều khi nhi đồng không nói, nhưng nhìn ánh mắt của anh/chị ấy cũng hiểu. Chưa được thì phải cố gắng, sao buông liền?

Tàn tật như anh này thì có gì phải áy náy:
[img=http://i.guim.co.uk/static/w-620/h--/q-95/sys-images/Guardian/About/General/2013/12/6/1386350773511/Stephen-Hawking-010.jpg]
[/co][/si]


Travis Hawk (895)

Địt mẹ con Phuong lồn núp váy đànbà chửi người khác là đéo được. Cô mao cút về mà đú mới vện.


Ngẩu Pín (896)

bản thân lũ nghèo, dù đéo làm gì, cũng là tội-đồ-dân-tộc.

tôi có 1 buổi sáng thứ 7 đẹp trời, tôi dậy sớm và muốn thể thao thư giãn.

nhưng mở cửa nhà mình, tôi đã gặp 1 đống cứt nằm như 1 con chó chết:

[img=http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/12/13/11/20141213112521-lanhgia10-zing.JPG]


tôi tụt mẹ cảm xúc, nhưng cố đi rút tiền làm 1 li cà fee, cơ mà vẫn gặp lũ chó chết

[img=http://img.v3.news.zdn.vn/Uploaded/nokarz/2014_12_13/lanhgia6_zing.JPG]

và ngya khi tôi bú cà fe, tôi vẫn gặp lũ chó chết

[img=http://st.vitalk.vn/img/2014/5_12/10339070_723529311003374_1029215613_n_2j_2j0lc30rtecn8.jpg]


Dù chúng nó ( lũ đầu đường xó chợ khố rách áo ôm ) đéo làm gì tôi, nhưng 1 ngày cuối tuần của tôi cũng hỏng vì va phải chúng.

địt mẹ chúng


MADONNALILY - MADONNALILY (897)

Ref: Ngẩu Pín (880)

Có vài ý muốn trao đổi thế này:

1. Pín và mọi người làm ơn đừng gắn từ "phu nhân" khi nhắc đến tên Ly nữa nhé, nghe kỳ lắm, pls.

Quán này đã vài lần tấn phong và gọi các đệ nhất phu nhân hụt rồi, còn chưa tởn hay sao, chưa tẽn tò hay sao, mà thích dùng từ phu nhân thế[(o)] .

2. "cơ mà kẻ hèn này tin, Dì phu nhân ko để tình cảm chi phối lý-trí." (@Pín)

=>> Pín nói đúng rồi, Ly không phải tạng người để lý trí xui khiến mình phải nghĩ theo số đông.

3. "địt mẹ quán Bựa lừng danh chửi luôn đúng và chuẩn, luôn như vậy. Dì phu nhân cần quán triệt và thấm nhuần."

=> Trả lời luôn: Có thể "Quán Bựa luôn chửi đúng và chuẩn" đối với Pín và mọi người - chứ với riêng Ly thì không, đúng tùy chuyện - và chưa đúng cũng tùy chuyện.

Đúng/và chưa đúng. Ly sẽ tự biết nhìn nhận theo cá nhân Ly - không nhất thiết phải trùng hợp với Zì hay số đông các Bựa.

Ly không có thói quen đánh giá đúng và chưa đúng chỉ vì chạy theo xu hướng số đông.

4. Sau cùng, cám ơn Pín đã dành cho Ly những lời tốt đẹp.


Ngọc Tước (898)

Giả sử Tôi là thằng doanh nghiệp có nhu cầu PR.
Tôi móc nối với một thằng mù hay nghèo bần gì đó, thỏa thuận xây nhà tình thương cho cỏn với trị giá 100 triệu. Tôi được quyền khai thác hình ảnh và các chi tiết khác của sự kiện này cho mục đích PR.
Nếu tôi nói trước là thực tế chỉ xây 30 triệu thôi nhưng phải nói 100 triệu, mày chịu thì làm, không thì đéo. Như vậy tôi không lừa cỏn.
Nếu tôi không nói cho cỏn biết thì rõ ràng là lừa cỏn rồi còn gì. Thực tế cảm giác bị lợi dụng không minh bạch chắc chắn có.
Trong cả hai trường hợp thì đối tượng của chiến dịch PR của tôi chính là công chúng, rõ ràng bị lừa đảo. Công chúng ban đầu yêu quý tôi, mua hàng của tôi, quảng bá không công cho tôi. Rồi té ngửa ra.
Vậy đối tượng phải bị đem ra mổ xẻ chính là tôi chứ còn đéo ai.
Việc chửi người mù, thực tế chỉ là vai phụ của câu chuyện, rõ ràng là cách đánh lạc hướng vấn đề. Chuyện nghèo thì thường hèn là đương nhiên, chửi đéo gì nữa, ơ kìa.
Tất nhiên kon Hùng đã xin lỗi rồi thì cũng nên khép vấn đề lại. Chuyện này vốn khá phổ biến.


An Hoang Trung Tuong (899)

Ref: Fort Minable (894)

Con này sống Tây Bương đéo jì mà còn đặc sệt tính Lừa. Toàn lấy hiệntượng đánhgiá bảnchất. Thếgian có baonhiêu anh Hawking?


Ngẩu Pín (900)

xin lỗi cái máu lồn.
Dì vĩ đại là bất hủ, chứ Dì phu nhân thì hehe xoàng thôi.

từ giờ, tôi đéo động đến Dì phu nhân nữa.
tôi xin lỗi cũng đéo sao, địt mẹ xa tôi ra nhé Lyly.


Củ ChuốiTây (901)

Ref: Fort Minable (894)


Anh tàn tật kia, ở tận Tai lông, đó là sự khác biệt hoàn toàn chứ nhỉ? Biết đâu anh ấy như vậy, zưng ba mẹ anh ấy không hề nghèo khổ, chế độ an sinh xã hội ở Tai lông cũng khác ở Lừa vậy.

Kể như anh Nick Vujicic cũng thế, anh ấy được sinh ra ở Tai lông, khác với anh này, dù nghị lực 2 anh chưa biết ai hơn ai.

[im]http://l.f30.img.vnexpress.net/2013/01/02/cong-hung-3-nam-truoc-972502-1369376061_500x0.jpg[/im]


MADONNALILY - MADONNALILY (902)

Ref: Ngẩu Pín (900)

Hehe, cám ơn Pín. Ly đã có một bài test hoàn hảo về những điều Ly đã từng nói với Zì. Ở đây, mọi thứ đều chỉ là 1 bàn tay lật[(o)] .


Ngẩu Pín (903)

ai chửi người có nghị lực dù tàn tật ở đây đâu????

họ vươn lên thế là tốt. đéo vấn đề gì.

tổ sư cứ lái đi đâu đó ????


Fort Minable (904)


[si="5"][co="#333333"]Ref. Ngẩu Pín said... (896)

Anh Pín mến,

Qua nghĩ anh viết những dòng này khi toàn thể dòng tộc, họ hàng nhà anh đều là tầng lớp giàu có.

Và hiện giờ, các khoản thuế hàng năm anh đóng hơn hẳn chi phí mà chính phủ Anh chi trả cho các con của anh, gồm giáo dục, y tế, môi trường sống và các cơ hội phát triển.
[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (905)

Ref: Ngẩu Pín (900)

Địt cụ con Bín cụcsúc tự khâu mồm lại đi


Travis Hawk (906)

Nếu tôi nói trước là thực tế chỉ xây 30 triệu thôi nhưng phải nói 100 triệu, mày chịu thì làm, không thì đéo. Như vậy tôi không lừa cỏn.
Nếu tôi không nói cho cỏn biết thì rõ ràng là lừa cỏn rồi còn gì. Thực tế cảm giác bị lợi dụng không minh bạch chắc chắn có.
Trong cả hai trường hợp thì đối tượng của chiến dịch PR của tôi chính là công chúng, rõ ràng bị lừa đảo. @ Tước

Cô nhầm nhọt ở chỗ là nhà ý do con tàitrợ địnhgiá, nó có hô 1 Tỷ cụ cũng được, chả sai đéo gì. Vì địt mẹ bản thân được PR lên truyềnthông đã gắn thêm giátrị cho quả nhà ý gòi còn gì.

Cỏn hô 100 chai Cụ cũng là hợplý gòi đéo nữa.


Ngẩu Pín (907)

Lyly, chúng ta đã hết ân tình.

Hi vọng Dì vĩ đại không bênh người thương mà cắt cổ kẻ hèn này.


Trình nguyen phuong (908)

Thiệt là buồn cười cho anh VuongngauPin. Anh đưa cái link đó lên để làm gì. Anh tự hào bài viết của anh sánh tầm với kinh Coran chăng. Anh nghĩ đưa vợ tôi đọc vá sẽ nhận định lời anh là đúng chăng.
Nếu như cha mẹ Obama mặt cảm như lời anh nói thì ông ấy có đẻ ra trên đất Honolulu - Sống ở Nam dương hay không vậy. Thời thởi da đen còn coi như chó í sao cha mẹ O ba ma không chết con mẹ nó đi.

Túm lại óc khỉ thì nhìn đâu hem thấy ngu. hé hé.


Ngẩu Pín (909)

@anh Ford 904

đề nghị anh đéo lái vấn đề sang ANH, địt mẹ tôi đóng nhiu thuế kệ mẹ tôi.


Ngọc Tước (910)

Ref: Travis Hawk (906)

Giá đéo gì mà muốn định sao cũng được hả anh.
Qủa PR để căn nhà tình thương 30 chai biến thành 100 chai tôi phục anh quá!


MADONNALILY - MADONNALILY (911)

Ref: Ngẩu Pín (907)

Ân tình nào?
Ân tình ở đâu?
Đã từng có à???[(-)]

Yên tâm đi, Zì không vì câu chuyện nhỏ như con thỏ, bình thường như cân đường hộp sữa thế này mà cắt cổ ai đâu, hehe.

Có nhiều câu chuyện vui hơn, hài hước hơn, Zì còn cười hihi như cá rô phi được nữa là.

Nãnh tụ mà - Quán pháp bất vị thân[(-)] .


Ngẩu Pín (912)

@trình nguyeng phuong 908

đề nghị anh phản bác vào vấn đề đang bàn.

còn không cút mẹ anh đi.

còn loại nói ủ ôi người ta mù đéo thương mà còn chửi người ta, thì mời cút nốt, tôi đéo chấp cũng.

địt mẹ lũ nghèo, ngay cả trên mạng cũng làm người lương thiện phát điên


Fort Minable (913)

[si="5"][co="#333333"]Ref. An Hoang Trung Tuong said... (899)

Qua lấy cái tiêu biểu thôi,

Zì có thể gúc "handicapé au travail", bên này các doanh nghiệp được khuyến khích tuyển người khuyết tật cho những công việc phù hợp. Họ đi làm, hòa nhập xã hội và luôn muốn KHÔNG là gánh nặng.
[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (914)

Con Fường thamluận ngu gòi.

Papa con Ô3ma đệ Zì là tiếnsĩ khoahọc. Giađình anh ý jàu hạng top của một quốcgia mọi đen. Chính anh ý đã bỏ mama con Ô3ma chứ đéo ngược lại. Lấy thídụ như củ cặc.

Ziêng cái chiện lấy Mẽo so mới Lừa là đã ngu lắm gòi. Nghèotúng của Mẽo thì bằng trunglưu hạng sang của Lừa. Nghèotúng Mẽo đéo cần đắnđo khi mua cả một con xe ôtô chứ đừng nói cái áo bông cho nhiđồng.

Tự khâu mồm vào. Cút zìa đi ỉa.


Travis Hawk (915)

Giá đéo gì mà muốn định sao cũng được hả anh.
Qủa PR để căn nhà tình thương 30 chai biến thành 100 chai tôi phục anh quá!@ Tước.

Được chứ cô. Sâu không?

Cô kinhdoanh, mua 1 bán 10, thậmchí 100 có ai nói gì đâu.

Làm từthiện có khác đéo gì kinhdoanh? Cũng fẩy tính chifí các kiểu vầu giá nhà chứ. Ô hay.


Fort Minable (916)

[img=https://pbs.twimg.com/media/B7FF03NCUAAFbhY.jpg:large]


An Hoang Trung Tuong (917)

Ref: Ngọc Tước (910)

Đéo biến 30 thành 100 được là zo cô ngu. Zì thì biến 30 thành 1,000 cũng được.


MADONNALILY - MADONNALILY (918)

Nghe đồn anh Lão Bựa ốm nặng, đi viện đến hôm nay cũng chưa có thông tin gì.

Quán mình có ai đã từng off với anh Lão, hay có liên lạc gì đó, nếu có thăm ảnh, thì cho Ly gửi lời chúc sức khỏe và bình an nhé. Ly cám ơn trước.

See him!

Làm Ly nhớ tới cả anh Get/Dương Thực Trực nữa. Thực lòng mong mọi người bình an, hix.

Thôi hết giờ quởn rồi. BB all!


An Hoang Trung Tuong (919)

Ref: Fort Minable (913)

Zì bảo cô câm cơ mà? Đã cấm nói zìa Tây Bương ơ kìa? Điêng à?

Ông chố Tây Bương còn sống đoànghoàng hơn anh côngchức Lừa, chứ đừng nói con tàngtật què mù.


An Hoang Trung Tuong (920)

Zì lần đầutiên nhiền thấy thức cắn cho chố của Tây Bương đã cách nay trên 30 năm.

Thựcsự Zì đã choángváng, và biết mình còn chua cả chố. Khi ý Zì còn lâu mới 20 tuổi, và kèn thì xinhxinh chứ không khủnglù đạibác như bâygiờ.

Nên con nào còn đem Tây Bương so mới Lừa (trong vụ quyền của người nghèo và tàngtật) Zì sẽ khóa mẹ mõm luôn đéo cảnhcáo cặc jì nữa.


FONG GOC (921)

Đclm. trên quán nài mỗi con Bín nghé nhẽ Ô Sa Ma thay Giời hành đạo. Anh đồ vậy!

Thán phục thay. Hehe!


Ngọc Tước (922)

Biến 30 thành 1000. Có ai đã trải nghiệm xin giơ tay lên nào.
Anh thì có đấy. Anh từ một tinh trùng bây giờ có thể sản xuất hàng triệu con. OK.


Trình nguyen phuong (923)

Vậng Zì ạ, Đúng như Zì nói nhưng thời thanh thiếu niên của ca mẹ Obama có đáng chết không. Có quá đi chớ theo nhận định anh Vuongngaupin.
Nhưng họ vược qua sự mặt cản đó để thành người tài, họ không chết trong hèn nọn trứng nước.
Cứ coi phimTrân châu cảng đi thì sẽ rõ thời chiến WaT 2. da đen cầm súng còn đách cho cầm í chứ, nhục nào hơn.

Nói gần hơn là người VN . Nhất là BKC trước 75 và cả nước giai đoạn 75- 80 sao không chết mẹ hết đi. để rồi phấn đấu tới giờ giàu sống mà nghèo đáng chết.

Theo tôi thấy loại nghèo rớt mồng tơi trước 1985 giờ chính là những loại giàu và đại da như anh Vuongngaupin đáng phải sống. Hố hố.


Travis Hawk (924)

Cô Tước đéo hiểu cặc gì về kinhtế cả và cô cũng đéo có tưzuy kinhtế thì câm mồm đi dcm.

Ziêng việc cái nhà xuấthiện tên truyềnhình, đã zư sức biến nó từ 30 thành 1000 gòi, cô đéo hiểu nguyêntắc ý à?

Hay địt mẹ cô tưởng bọn làm từthiện thật hả? Mỡ đấy mà húp. Từ từ cái nồn ý. Bỏn PR đấy. PR cũng là 1 dựán kinhdoanh, đéo tính lời lỗ thì ăn lồn à?

Con Long côngtử ngu vì dính vầu đám mù, vì đéo tính được gủigo. Bị ziềmhàng cũng fải thôi.


Fort Minable (925)

[si="5"][co="#333333"]Người nghèo và người khuyết tật ở Lừa có thực sự muốn mình như vậy?

Ai sẽ giúp cho họ vượt qua khó khăn, đồng hành cùng họ, giảm các trường hợp tương tự trong tương lai?

Bằng mấy thứ này à?
[img=http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQybe6ss3-8EEBxEAxU6tB2Otbhj-4A6uJNauVNXtFIbv-EB0Qc]

[img=http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQyofZ6IbPsS2UZ2KFtJDSfp3GInb4tcdAkQ_AAmcAqevGUYbO5eg]

Truy cho cùng nguyên nhân là từ đâu?
[/co][/si]


Ngẩu Pín (926)

nghèo tùy từng thời.

ngày xưa aka 198x, người giàu là sở hữu cái xe đạp pơ giô , ở quê tôi, giàu là có cái xe đạp rách, và đại gia có thêm cái đài ô ri ông tông đeo bên hông.

so với nay, họ nghèo hơn cả bọn nghèo nhất.

con Phương thấy ngu chưa mày địt mẹ con chó chết cứ lấy xưa ra so.


Travis Hawk (927)

Địt mẹ con Phuong núp váy vợ cút mẹ đi. Ý mụ Zì là lếu nghèo, mà có ý-chí vươn lên, và làm mọi cách để thoát nghèo thì tự bảnthân con ý đã đéo nghèo nữa gòi, trong tinhthần và suynghĩ.

Còn loại nghèotúng, và đéo biết fấnđấu thoát nghèo, lại còn thamlam đầnđộn và ăn-hại thì mới đáng chết.

Cô thẩm cồng zư cặc mà cứ bôlôbala zư con ngẫn ý.


Travis Hawk (928)

Ref: Fort Minable (925)

Cô Fọt ở Tây lông mà chém chán quá moa đéo âng. Địt mẹ chuyện gì cũng fải tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

Đành gằng XH đã đốn mạt, zưng chả nhẽ mình cũng fải đốnmạt theo nó?

Người tàntật cũng vậy, họ cần tự vươn lên, ít nhất là trong suynghĩ, trước khi người khác giúpđỡ.


FONG GOC (929)

"Kimcương lếu còn nguyên certificate và hóađơn khi bán lại được quãng 50-60% já mua. Mà đcm kimcương thì hoàntoàn đéo haomòn vậtlý nha." @ Đĩ Mọi

http://thegioikimcuong.vn/thu-doi-bao-hanh

http://www.trangsuc.doji.vn/vi-VN/Tap-doan-DOJI/Dich-Vu-Khach-Hang/Chinh-SachBao-Hanh/Chinh-sachBao-hanh.html

Cái lề gì thốn ??? Hehe.


Ngọc Tước (930)

Ziêng việc cái nhà xuấthiện tên truyềnhình, đã zư sức biến nó từ 30 thành 1000 gòi, anh đéo hiểu nguyêntắc ý à? @Hốc

Ở Lừa có hàng vạn cái nhà từ thiện, số lên TV nhẽ không ít. Anh đi kết hợp với bỏn để biến 30 chai thành 1 tỷ là sống đế vương rồi, hỉ.
Riêng vụ anh bảo tôi đéo hiểu đó là PR thì rõ ràng anh thẩm cồng như cứt.
Xin hết với anh.


Trình nguyen phuong (931)

Cái lồn má con Hôc. Mài chỉ đi có loại nghèo nào không muốn thoát nghèo.
Mù còn lao động đầu lẫn chi còn hơn mấy thằng nguyên thủ í chứ.
Dĩ nhiên có số nghèo mà sáng xỉn chiều say trên cành cây hát cãi lương thì vẫn có.
Loại đó nó sướng theo kiểu của nó và chết từ từ đầy ở miền tây, cần gì mài nói nó phải treo cổ.
Biết 1 mà ăn theo tới 10.

Mài có giàu mài cũng cảm ơn người nghèo để tồn tạ. dcm thế giới này toàn thằng giàu thì sẽ ra sao. Mài bố thằng ănghen à.


Ngẩu Pín (932)

địt mẹ anh chị, sao anh chị đéo thấy cái nhân văn ở quán này ??
Khi Dì nói, Dì đéo cho trẻ con tông dật xèng, mà tắt máy xe, bắt chúng đẩy lên dốc rồi TRẢ CÔNG chúng, anh chị đéo thấy nhân văn sao???


Địt mẹ từ thiện cái máu lồn.


An Hoang Trung Tuong (933)

Ref: FONG GOC (929)

Con nài nhẽ chưa baogiờ mua kimcương sau chếtác gòi


Ngẩu Pín (934)

Chả có cái từ thiện máu lồn nào bàng tạo thêm công ăn việc làm, để lũ chó có lương, có bảo hiểm?? đời này còn gì hay hơn??

Việc dianh nghiệp PR, cũng là để có thêm công ăn việc làm chứ có đéo gì đâu???

1 thàng doanh nghiệp phát tài = 1000k đi làm từ thiện kiểu chó-đẻ.

địt con mẹ lũ não nhũn địt mẹ chúng mài.


An Hoang Trung Tuong (935)

Ref: Ngọc Tước (930)

Con nài chưa từng làm truyềnthông sure luôn


Ngẩu Pín (936)

thay vì bỏ 1 tỷ làm từ thiện ở quê, sao anh chị ko mở 1 cơ sở sản xuất đũa tre hay gì đó như ý tưởng của con Lí híp???

mà anh chị cứ phải cho tiền lũ khố rách mang danh từ thiện mới hả đc cái thú tính ??

từ thiện, chả có cái lồn gì hay ho hết, chỉ làm lũ khố rách thêm rách.


Travis Hawk (937)

Cô Tước gõgàng đéo hiểu nguyêntắc PR, nên cô mới ngạcnhiên vụ cái nhà 30 chai, đem làm từthiện thì hô thành 100 chai chứ còn gì nữa.

Vì đã PR từthiện, thì chả con đéo nầu nói giá-thực của món-hàng cho người được từthiện biết cả. Thường thì chỉ cần qua tổchức trunggian, gòi vời bọn truyềnthông tới múa-hát là xong.

Mà làm từthiện ở Lừa đéo dễ đâu nhế, đéo có chuyện vác tiền đi cho là xong đâu cô. Cũng nhọc fết đới.

Cô đã thông chưa ý nhể?


Ngẩu Pín (938)

địt mẹ con trinh nguyen phuong hao hao con chandoi em yêu hehehe.

về độ ngu hehe


Travis Hawk (939)

Hô hô cô Bín lạ đéo gì bỏn bầnnông mà kêu là tạo côngăn việclàm. Bỏn có làm cái buồi ý. Ngửa tay xin tiền quen gòi cô ạ.

Địt mẹ nên bọn doanhnhân nó cũng dí lồn vầu tạo côngăn việclàm dcm thế cho nhoanh.


An Hoang Trung Tuong (940)

Về nguyêntắc, mần từthiện tựphát ở Lừa là viphạm phápluật. Cam muốn bắt các cô lúc đéo nào cũng được. Chả qua chúng muốn nuôi các cô béo thêm chút thôi.

Các cô muốn mần từthiện, buộc fải qua các tủchức quốcdoanh, chảdụ ủyban mặttrận tủquốc.


Ngọc Tước (941)

Ref: An Hoang Trung Tuong (935)

Tôi nhiều lần tài trợ các chương trình cho sinh viên học sinh người khuyết tật. Hiện tại chỗ tôi vẫn có một thùng từ thiện, hàng tháng bọn NKT tới thu.
Tôi chưa bao giờ có ý niệm kê khống tiền tài trợ của mình lên cả.


Ngẩu Pín (942)

phải rồi, chúng nó đéo làm dcm chúng nó.
địt mẹ nghèo đc trọng vọng thì cần đéo gì giàu ơ kìa???


đây cũng lỗi của con Hồ mồm lồn, nó dùng lũ khố rách cướp chính quyền, và đưa lũ đó lên tận mây xanh....

cho đến tận bây giờ hỡi ôi...


Ngọc Tước (943)

Nói rõ là tiền lẻ do khách hàng của tôi bỏ vào là chính.


An Hoang Trung Tuong (944)

Ref: Ngọc Tước (941)

Ngu như cô thì kê khống được cái con củ cặc hehe


FONG GOC (945)

"Kimcương lếu còn nguyên certificate và hóađơn" @ Đĩ Dzì.


Anh chơi không GIA thì cũng chí ít IGI nha con mặt phụ khoa. Cơ mà muốn đúng thì phải sửa lại chữ " nguyên certificate " nha con mặt lòn. Hehe!


Travis Hawk (946)

Vậy nhẽ cô Tước chưa được lên tivi gòi. Cô cứ thử một lần liênhệ 1 tờ-bấu đi chẳnghạn, làm từthiện và bỏn bốt bài cho cô gòi cô sẽ thấy khác ngai.

Cô đéo muốn kê khống, cũng phải kê khống dcm thế mới tài.


An Hoang Trung Tuong (947)

Địt mẹ không có kê khống thì các cô lấy đéo đâu xèng đặng nuôi anhem quanlại.

Mà các cô không nuôi, thì các anh ý tèo hết à. Chếđộ sụpđủ à.

Chỉ có các côngty đaquốcgia Tây Bương tại Lừa mới hiếm có trò kê khống (hiếm chứ không fải không). Zưng chúng lại chuyển giá, còn nguyhại hơn chi khống nhiều, vì xèng chảy mẹ ra ngoài Lừa.

Thế thì mới có xèng cho anhem quanlại.


Ngọc Tước (948)

Đéo phải là không thể kê khống.
Đó chỉ là đức tin, hehe.


Ngẩu Pín (949)

Ref: Ngẩu Pín (900)

Hehe, cám ơn Pín. Ly đã có một bài test hoàn hảo về những điều Ly đã từng nói với Zì. Ở đây, mọi thứ đều chỉ là 1 bàn tay lật .

@chị lyly 902

tôi xin lỗi, tôi không quan tâm chị test cái gì với ai.

tôi như thế nào, không nhất thiết cần bất kì ai đánh giá.
Hoàn toàn vô học là logo của tôi.


Fort Minable (950)

[si="5"][co="#333333"]Ref. Travis Hawk said... (928)

Trách kỉ cái quầnquè.

Có bao nhiều người xuống tay thực sự vì người nghèo, người khuyết tật ở Lừa? Hay chỉ ký sinh trên sự bất hạnh của người khác.

Người ta đã yếmthế, cần sự trợ giúp cho hoàn cảnh hiện tại. Có nỗ lực nào giúp họ tốt hơn và giảm những cảnh tương tự về sau?

Biết bao nhiêu con người, gia đình vẫn miệt mài cày cuốc hàng ngày. Mồ hôi công sức của họ bỏ ra có được bù đắp xứng đáng không? Thặng dư đó đi về đâu?

Công nhân được tăng ca là mừng kìa. Họ có muốn vươn lên không?
[/co][/si]


An Hoang Trung Tuong (951)

Ref: FONG GOC (945)

Đéo tin, vì cô quá ngu


Yóh Sucker (952)

Đumoá hum nai khôngkhí có mùi wânfiệt sắcmáo gê đa. Ngèo, khuyếttật sanh ga mặcđịnh là tộiđồ? Gòi những con lànhlặn tựnhiên bị waiTào tông wè yò, gãi cẳng, có tính là tộinhơn hông hen? Mờ địcmợ tũi đã gây ga tội ác nào? Vi fạm fáplực của ai biên ga để mờ bị kiu án tử sớmsủa yạ.

Địcconmẹ con lành lặn mờ tham và ngu thì cũng như con mù, wè, tũi đìu đáng được hưởng hìnhluậtkhổsai.


Travis Hawk (953)

Đủ máo con Phuong này còn ngu hơn ông lợn sorry ông lợn.

Ở Lừa bọn có muốn thoát nghèo đầy rẫy cô đéo thấy à? Đã nói đến thoát nghèo thì phải đi đôi mới hànhđộng và việclàm.

Còn thoát nghèo mà đi trộmcướp, cáibang, đẻ như voi để mong ngày thoátnghèo thì thoát vầu lồn ý.


Ngẩu Pín (954)

dcm con cock sucker kia thẩm cồng có vấn đề gì không???

đọc mẹ mày lại hết cồng đi rồi xủa.

địt mẹ con chó đẻ


An Hoang Trung Tuong (955)

Ref: Ngọc Tước (948)

Zì hiẻu gòi. Hànhvi cô nghĩ tới là kê khống một số xèng cụtỷ. Còn hànhvi con Hốc đang nói là kê không chiphí. Hai cái này mà đéo fânbiệt được thì đáng buồn đó thưa quý cô.

Chiphí với xèng, tuy hai mà một, tuy một mà hai. Nó tinhvi lắm cô cần fải học nhiều đcm.


gioăng (956)

Anh cũng có tí chuyện về đối xử mới người tàn tật, bên tây bương.

Quãng 200x, Chúng anh, 1 lũ Lừa lộc ngộc đi Tây bương, vừa ồn ào đi qua 1 cái đèn đỏ, thì chợt phát hiện 1 bà cụ Tây bương chống gậy chuẩn bị qua. Sau khi nhanh chóng xác định là bà cụ sẽ không qua kịp vì thời gian đèn xanh khá ngắn, bọn anh thảo luận và phân công 1 anh dắt tay bà cụ dắt qua. Đến giờ anh vẫn nhớ ánh mắt sắc lẻm của bà cụ nhìn chúng anh, khi từ chối cho chúng anh dắt. Chúng anh không hiểu gì cả. Các anh tây lông xung quanh hiểu vấn đề ngay. Vài 3 anh đã đã đứng chắn dòng xe cùng với đèn xanh. Kết quả là bà cụ tự mình chầm chậm qua đường.

Mentality của Tây lông là khác của xã hội Lừa, khác tự bao giờ thì anh biết đéo.


Travis Hawk (957)

Cô Fọt nhẽ thoát Lừa lâu nên thiếu cậpnhật tintức. Cũng fẩy, quêhương của cô là Fớp nhợn, cô quantâm Lừa làm đéo gì.

Ở Lừa nhiều bỏn làm từthiện lắm cô ơi. Áoquần thứccắn họcbủng sáchvở, gòi tạo côngăn việclàm đủ cả.

Zưng bỏn có chiệu làm đâu. Cô thử về miền Trungkycho hoặc Backycho mà xem. Thấtnghiệp đầy luôn zưng tạo việclàm cho, lương tháng 3 chai tháng đéo chiệu làm vì ngại khổcực và quen nhận từ thiện gòi. Nóichung là làm-biếng.

Việc chửi chếđộ, kêu nó thayđủi là đéo thể vì bảnchất nó thế. Giống như ông người sống ở Bắc cực vậy, làm sâu kiêu trời hết lạnh đây? Khác đéo gì chó sủa trăng.

Chỉ có mỗi cánhân ông người, mới có khảnăng thayđủi để thíchnghi mới hoàncảnh mà thôi. Ở Lừa cũng vậy. Con người mới có cơ may thayđủi được, nên mới chửi Lừa để bỏn khôn ra, để bớt nghèo bớt khổ đi.


Fort Minable (958)

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. gioăng said... (956)

Ref. Fort Minable said... (884) - "Sự tự lập, tôn trọng người khác, nhân bản, hòa đồng với xã hội và tự nhiên"

Mini nhà Qua, giờ không muốn được giúp những việc có thể tự làm. Nhiều khi mình muốn giúp cho nhanh nhưng nó trả lời "Con tự làm được, 1 mình".
[/co][/si]


Fort Minable (959)

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Travis Hawk said... (957)
Đồng ý với anh Hốc có người này người nọ, nhưng số lười biếng không nhiều bằng số cố gắng đâu anh.

Anh so số bỏ quê vào gồng, bình dương, đồng nai với số ở lại xem?

Các vùng ngoại ô gồng, giờ đa phần miền ngoài vào, họ buôn bán dạo, tần tảo, tích cóp, sau vài năm là có đất có nhà.

Số lượng công nhân miền ngoài mỗi lần tết về quê anh thấy có khủng không?
[/co][/si]


FONG GOC (960)

@ Đĩ Dì :

Ngu cái đàu bòi anh đơi này. hehe. Đéo tin thì xin mời đọc lại chính sách thu đổi của 2 link anh dẫn rồi ngẫm cho kỹ. Còn chưa biết đọc thì chút về với mẹ.


Ngẩu Pín (961)

@hawk

tôi đồng ý với anh vụ chúng nó ( lũ lười ) đéo đi làm.

dcm chúng nó do chúng nó thích nghèo và đc liệt hộ nghèo chăng.

đc làm hộ nghòe thích cực, ai cho nó thoát diện hộ nghèo, đưa vào cận-nghèo nó thù đến 3 đời cái dcm đen.

dcm nhẽ NN lừa ưu ái lũ nghèo quá chăng hehe


Ngẩu Pín (962)

tôi xin trích bài : sống ăn bám" của chị Hoàng Xuân, cũng là thành viên chăm hóng quán :

Sống ăn bám
Năm đó tôi được những người phụ nữ ở một vùng núi huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận kéo vào một cuộc uống rượu hàng ngày của họ.
Cảnh tượng thật khó quên: trong bóng tối mờ mịt dần phủ sẫm núi rừng và ngôi nhà bé nhỏ, những người đàn bà địu con nhỏ, chuyền tay nhau uống một thứ rượu bắp tự nấu, đục lờ lờ, chứa trong chiếc ly thủy tinh cặn và lớp lớp mồ hôi tay bám dày. Uống từ khoảng 3h chiều, uống mãi đến khi ai đó đốt lên một cây đuốc, chẳng ai đi nấu ăn. Chiếc cối giã bắp khoét từ một khúc gỗ đổ nghiêng ngoài sân, lớp bột bắp trong lòng cối chưa vét sạch, vài con gà ngó nghiêng, nhảy vào mổ mổ, rồi toẹt một bãi. Trong nhà, ánh lửa nhập nhoạng đổ bóng đen lên những khuôn mặt đàn bà và ly rượu vẫn chuyền tay đều đặn. Vài người say đứng lên quay vòng, múa, hát. Những người còn lại nở nụ cười thật hiền lành, càng hiền lành hơn khi hơi men đã ngấm. Uống đi, uống đi, uống cho vui mà. Đứa trẻ chạy quanh xin uống, mẹ nó cũng đồng ý.

Đám đàn bà tập trung ở đây. Đàn ông ở nhà khác. Họ uống không cần biết trời đất, uống hết rượu thì thôi. Tôi cáo từ ra về. Đến nửa đêm, từ ngôi nhà kiểm lâm nhìn xuống, những ánh đuốc mới bắt đầu chập chờn tỏa ra trong thung lũng.


Ngẩu Pín (963)

Trong cả cái thôn ấy, không có lấy một người đủ ăn. Một vài ngôi nhà có kho bắp đằng trước, gọi là kho, nhưng nó toen hoẻn nhỏ xíu như cái chuồng gà, đan bằng những thân nứa đập dập, gác lên bốn cây cao tránh mối. Toàn bộ lương thực sản xuất được chứa trong đó. Họ chỉ trồng bắp, phải kiếm chỗ nào gần suối trỉa bắp được, trỉa xong cứ để đó, được nhiêu trái thì nhiêu. Chừng chục thùng (thùng 15 kg) là đã quá dư dật họ không làm nữa và đi chơi. Bắp giã ra nấu ăn thì ít, nấu rượu thì nhiều. Nấu hết luôn cũng được, rồi lại lên rừng, đào củ, hái lá cho vô bụng. Nhà nước không để đói đâu mà. Đói ít lâu là có gạo, bắp, có tiền nữa mang lên cứu trợ. Tiếp tục vòng quay cũ. Gạo, bắp nấu cơm ít, nấu rượu nhiều. Tiền mau hơn, ra quán mua rượu.


Ngẩu Pín (964)

Trưa hôm sau, tôi lang thang trong thôn. Những ngôi nhà mái tôn sáng loáng (mái tôn nhà nước cấp), nhưng cửa cài im ỉm. Dưới chân vách gỗ nhiều ổ mối đùn lên lổm ngổm. Cây bụi trong nhà mọc thò ra lối đi, vắng ngắt. Đàn ông lại lên rẫy rồi. Một tuần về một ngày như hôm qua, hôm sau lại đi.


Ngẩu Pín (965)

Tôi lên ngôi nhà sàn khá rộng. Trong góc, một người đàn bà đắp chăn nằm im lìm. Bụng độn lên cao như sắp vỡ toang. Một đứa trẻ chừng 3 tuổi, mặc mỗi cái áo bẩn thỉu tun ngủn, tha thẩn bên bếp củi nguội lạnh. Một nồi gang to bắc trên bếp, giở ra thấy một thứ lợn cợn gì đó, gồm rau băm nhỏ nấu lên với bắp, màu cháo lòng ngả xanh xanh, mùi chua chua như thứ người ta vẫn nấu cho heo ăn. Người đàn bà không còn sức, chỉ đưa mắt nhìn. Đứa bé tự lấy cái chén cáu bẩn, múc thứ đó ra ăn, rồi tha thẩn chơi tiếp. Ông trưởng thôn cho tôi hay chị ta bị xơ gan cổ trướng, chồng đi rẫy không có nhà.

"Không có thuốc thì sao?" "Thì chết đó. Nó cũng sắp chết rồi' - ông nói. Trên miệng ông luôn nở nụ cười rất hiền lành, cái vẻ hiền lành gần như trì độn tôi đã thấy trên nét mặt những người đàn bà cùng uống rượu hôm trước. Tôi chỉ muốn hét to.


Ngẩu Pín (966)

Hôm ấy và những chuyến công tác sau nữa, lên những vùng núi khác ở các huyện Ba Tơ, Tây Trà tỉnh Quảng Ngãi, tôi luôn đặt cùng câu hỏi cho những người dân và cán bộ chính quyền: Nhà nước có cứu trợ không? Người dân sử dụng đồng tiền cứu trợ như thế nào?

Họ trả lời: ban đầu chính quyền cứu trợ bằng tiền, dân mua rượu uống hết. Chính quyền đổi sang cấp bò. Dân không chịu chăn bò đi ăn, kiếm cỏ cho bò ăn, kêu mất công quá, chỉ cột bò ở gốc cây rồi lại về nhà uống rượu. Bò đói ăn, bệnh, chết. Hết gạo dân lại kêu van và chính quyền không thể làm ngơ.


Ngẩu Pín (967)

đại biểu Quốc hội Lê Văn Lai (tỉnh Quảng Nam) kể có trường hợp con cái muốn đưa cha mẹ ở tuổi 70 ra ở trong một căn lều để được xếp vào hộ nghèo, được hỗ trợ. Khi xét hộ nghèo ở các địa phương thì tổ, thôn rất sợ vì người ta kiên quyết không chấp nhận thoát nghèo, nếu đưa vào diện thoát nghèo lập tức bị hiềm khích, bị lên án và oán trách,


Ngẩu Pín (968)

Là vì khi thuộc diện nghèo, họ được nhà nước giúp đỡ như miễn phí 100% chi phí mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền ăn khi đi bệnh viện, giảm tiền khám chữa bệnh, miễn học phí cho học sinh, sinh viên, giảm lãi suất khi vay vốn ngân hàng, được các quỹ tài trợ, cấp vốn đồng thời cũng là đối tượng đầu tiên của nhiều nhà tài trợ sẵn từ tâm và tiền bạc nhưng lại thiếu hiểu biết.

Cơ quan cũ của tôi có chương trình cấp học bổng cho học sinh nghèo. Một lần em phóng viên đi khảo sát về, giận phừng phừng vì tức. Ra là hôm trước nhận học bổng xong, sáng sau hàng xóm báo em vừa ra mua cái điện thoại xịn!


Ngẩu Pín (969)

Cái tâm lý hèn nhược bệnh hoạn đó xuất phát từ đâu? Ở một bộ phận dân cư nhỏ, nó bắt nguồn từ nếp sống tùy tiện truyền thống, sau đó được dung dưỡng bằng các chính sách cáng đáng nhiều khi cảm tính của nhà nước. Ở một bộ phận lớn hơn, nó chính là mặc cảm vừa tự ti, vừa ghen ghét với người giàu, phải "lấy của nhà giàu chia cho nhà nghèo" mới là "công bằng"?

Nhưng người giàu thì vẫn giàu, đơn giản họ không bao giờ chấp nhận sự ăn bám. Còn với những người đang hể hả vì "mới cấu của nó được một miếng", tâm lý này chỉ góp phần hủy hoại giá trị cuộc sống của chính họ.


Ngẩu Pín (970)

thôi tôi hôm nay đủ rồi

địt mẹ lũ nghèo khố rách phát


Cháu Haibựa (971)

Ủ ôi, cháu nổ có 2 câu mờ Zì bẩu phải xoá vì cháu làm mất uy tín quán bựa, nhẽ cháu thánh mịa nó rồi, keke.

Vậy cháu nổ tiếp Zì nhá:

1. Về chuyện bên Paris - cháu liên tưởng tới chú Kim Ủn - em ruột bố cháu. Đấy, ngay như Sony Mẽo quốc cứ nghĩ ta đây tự do ngôn luận cứ chiếu phim phỏng vấn chú cháu, địt con mẹ, chú cháu mới chỉ là doạ khơi khơi bằng cách tấn công mạng thôi đấy. Sau này chú cháu nhất định sẽ trả thù mà cụ thể là chú cháu đã lên kế hoạch sẽ thuê vài tên giang hồ cỏ tấn công khủng bố giống như kiểu ở Paris ấy cho chết mịa cái bọn tự do ngôn luận Sony đi. Chú cháu đã đéo chủ động làm gì nó thì thôi, nó lại còn đòi chơi chú cháu à, địt con mẹ.

2. Về chuyện cái nhẫn - dcm các cô các chú cứ chửi người mù mí lại chửi ban tổ chức mí lại chửi kền kền thật ác vào, chửi càng nhiều chú Cửu Long - em bố cháu - càng mừng, mà chửi cả chú cháu cũng càng mừng. Chả mấy khi tên tuổi của chú 9 long được nhắc nhiều đến thế, lổi như cồn ngay từ đầu năm thế này thật đúng là 1 năm may mắn. Cô Tưng không nhân diệp này mà ăn theo nói leo vài câu kể cũng phí, hí hí


Ngẩu Pín (972)

địt cụ lũ khố-rách đâu hết rồi lão phu vẫn có hứng chửi đây cái dcm ???


tran truong (973)

Bớt giạn bớt giạn anh Bín. Màn ly nầu, hum ni tui chơi vang hihi.


Fort Minable (974)

[si="5"][co="#FF9900"]Paris chiều nay
[img=http://referentiel.nouvelobs.com/file/13604407.jpg]
[img=http://referentiel.nouvelobs.com/file/13604053.jpg]

lãnhtụ hồigiáo ở Paris cùng tham gia
[img=http://referentiel.nouvelobs.com/file/13604415.jpg]
[/co][/si]


Ngẩu Pín (975)

a ha trần truồng bạn tôi đây ồi hehehehe.

mời 1 li vang, địt mẹ hôm nay mất cả ngày cãi nhau ở đây hehe tổ sư ức chế.

vang tôi ưng, tôi đá vang cũng


Saigon Catinat (976)

Tình cờ xem được trang này trong báo tuần của con tôi, mang lên đây cho các bạn nếu có gặp trường hợp này thì đây là một cách giải quyết.

[Img=https://lh5.googleusercontent.com/-M1SMq7GYz80/VLLejz7F1FI/AAAAAAAAAIw/uLw_dB1g2gA/s173-p/PereSamy-P4.jpg]

Ba của Samy không có việc làm.

Trang 4
1- Kỹ sư tin học...

2 - Mẹ em làm nghề đó.
- Tốt lắm Eva. Còn Samy ?
- ơ ơ ơ...

3- Tan trường
- Ba biết không, tới phiên con chẳng biết nói sao, chẳng lẽ nói ba em thất nghiệp!

4- Con à, nghề của ba là đầu bếp. Chẳng qua lúc này ba chưa kiếm ra việc thôi.


Saigon Catinat (977)

Tiếp

[Img=https://lh3.googleusercontent.com/-jeDL791KZsE/VLLelQ5Y7EI/AAAAAAAAAI0/vYn3aOtVeRg/w172-h173-p/PereSamy-P5.jpg]

Trang5
1- Khi nào Ba sẽ kiếm được việc?
- Sắp rồi, Ba hy vọng vậy. Lúc này khó khăn ,nhưng Ba cố gắng hết sức.

2- Ồ, Ba thấy đôi giầy kia không, bạn Antoine cũng có đôi đó.
- Ườm, 80 euro lận, giầy thể thao thế là đắt đấy.

3- đôi giày của con tệ quá, con thật xấu hổ!
- Nghe nè, lúc này mình không thể xài tiền nhiều như vậy con ạ.

4- Nhưng nếu con thích, 2 ba con sẽ cùng đi đá banh, chịu chứ?
- Yes! Lần này con sẽ cho Ba lọt lưới thiệt nhiều cho coi.


Saigon Catinat (978)

Hình chữ nhỏ quá không đọc được, tôi thử làm lại nhé:

[im] https://lh3.googleusercontent.com/-4vlPyixI7z8/VLLiGirK1fI/AAAAAAAAAJY/1Bcp24ni8dg/w346-h260/P1060708.JPG [/im]


chuẩn tướng (979)

Chào các anh chị,
Gớm từ qua đến giờ đọc mệt hết cả hơi; Tôi nghĩ: chuyện cái nhẫn:
Người mù họ đâu có tội, ở đây tôi nói là về nhân văn cao cả, sự khác nhau giữa người khuyết tật ở Tây bương hay ở Lừa hoặc bất cứ ở đâu trên quả đất này, họ nghiễm nhiên được nhận được sự ưu ái của mọi ông người, các anh chị đừng khắt khe quá, nhất là Zì và con Pín, mà đã mù, câm, điếc, cụt chưn và tay nữa thì làm được đéo gì, có phỏng?
Ở đây (nhà Hùng CL), là đáng bị lên an, chúng lợi dụng bọn này để PR, chúng còn non nớt, vì Người mù(nói chung là người khuyết tật) họ có sự sĩ diện riêng, và rất bảo vệ nhau.
Đấy là lý giải vì sao họ kéo nhau đi trả lại nhẫn đòi lại tiền.





chuẩn tướng (980)

Còn dĩ nhiên, ở đời phải lao động mới kiếm sống được chứ, đéo ai lại đánh đồng bọn ăn mày ăn xin với người khuyết tật được, có phỏng?


Tran Em (981)

đcm. Em là Tran Em đây. Anh bibo có tăng em vè vào paibox. Búa Tạ, Chim cong mau mau mở khóa cho em vào chém. Email của em là: trananh17@gmail.com.


Ngọc Ngác (982)

Đĩ Zì mòm lòn ăn cộc cấc thử nhấc đít khỏi sa lông nhấc tai khỏi bàn phiếm lết zái xuống đường tham khảo coi có cái con cạc gì xuống giá không? Xăng giảm được vài đồng lẻ thì thuế tăng, chung chi tăng, chi phí đầu vào tăng giảm giảm được cái con cạc ý đéo mẹ chỉ mồm loa mép giải là tài.


Ngọc Ngác (983)

Bạn đọc vnexpress có con nào thảo luận vầy hông "địt mẹ Zì mọi ăn cấc sa lông vãi lồn lêu lêu lêu".


chuẩn tướng (984)

Ref: Ngọc Ngác said... (983)
Tôi không đọc VNexpress nhưng mà, vì tinh thần tự do dân chủ, vì tự do quán Bựa, Tôi vote cho Ngọc Ngác


Ngọc Ngác (985)

"Các cô có khảnăng đánhgiá cứt là ngon hay không thôngqua việc hưởi mùi của nó, mà không zấtkhoát fải cắn nó một lần.

Zưng ít nhất các cô fải nếm, hoặc hưởi, hoặc nhiền thấy cứt một lần chứ. Các cô chả biết cặc jì thì fán cái lông buồi à?" Zì mồm loèn


Giờ nhẽ phải ra luật cấm con mụ mồm lồn nào đang ở Ặc giăng tin mà thảo luận về xứ lừa chứ nhẻ.


Glory King (986)

Con Bín điên hả mài? Đập chết mẹ mài giờ!!!


gioăng (987)

Tranh luận về người mù.

Trên quán với tinh thần duy lý có thể tranh luận chẻ hoe tận cùng để có thể đi đến bản chất. Trong đời thực hãy biết nói gì, ở đâu, khi nào.

Con HLV Anh Cát Lợn Glen Hoddle khi thảo luận là người tàn tật là do kiếp trước gây nghiệp quả xấu, đã bị truyền thông Anh ném đá đến phải từ chức.

Đời không là mơ (f1).


gioăng (988)

Anh cũng cồng phiêm thông tin của mục Toét là thuế nhập khẩu xăng cho wây tàu đã điều chỉnh tăng 1 cơ số booong, aka lần.


chuẩn tướng (989)

Kể các anh chị nghe chuyện cắn bú ở HNC
ĐM, đéo thấy ở đâu cắn bú như ở HNC này, . sáng ra trời đẹp đi làm bát phở. đang xì xụp, xì sụp, chợt thấy lạnh lạnh ở gáy, tưởng ông nào sắp hành quyết mình, nào dè, một ông đang săm soi, DM săm soi đứng nhìn, tưởng gì hóa ga ông ấy chờ để lấy chỗ ngồi (quán đông mà); mà nếu đông thì lượn mẹ ra quán khác, đằng này không, cứ đứng chờ rồi cú chằm chằm nhìn. làm ăn mất mẹ cả bữa sáng, tiền mất, bụng đói mà vẫn uất ức
DCM xứ lừa còn nhiều điều đáng bàn
Tổ sư, bao giờ mới hết nạn này


Glory King (990)

gioăng said... (987)

Truyền thông và đằng sau chúng là quần chúng bao giờ cũng ngu nhẻ cô nhẻ.


cu Tí (991)

Ref: chuẩn tướng (989)

Hehe, cô cũng nhại cảm nhẻ, cô cắnbú thì cứ việc cắn miệtmài và chuyêncần còn anh kia đứng nhiền là việc của anh í.
Chẳng nhẽ anh í phải nhắmmắt lại thì cô mới vừa lòng à, nhẽ đéo đâu lại thế. Cô thích cắn phở hàng này, thì anh í cũng có quyền cắn ở đó chớ hay hàng này chỉ bán cho 1 mình cô?

Bốtổ con lợnđiên !


chuẩn tướng (992)

cu Tí said... (991),
Cô nhẽ chưa gặp tình trạng này, khi cô ăn, có ai đó cứ nhìn chằm chặp, chằm chặp. liệu cô ăn thấy ngon không? nếu thằng ấy cứ chờ ở ngoài, sau khi ăn xong thì vào thì nói đéo!
Đây nhẽ là PHÉP LỊCH SỰ TỐI THIỂU, thế mà cô cũng không nhận ra.
mà cu Tí đã được bố mẹ cho ra ngoài ăn sáng chưa mà biết
TSB nhà cô


cu Tí (993)

Ref: chuẩn tướng (992)

Thằng đứng nhiền, ló chả ảnhhưởng đéo giề đến cô cả,
nhiệm vụ của cô trong viêc này là cắn tậptrung và dứtđiểm và đứng lên hehe.
Lếu muốn trách móc gì thì người đónnhận nhẽ là anh chủquán nhẻ hehe vì quán quá bé !


chuẩn tướng (994)

cu Tí said... (993)
Tí ơi, em đéo hiểu ah? anh muốn nói ở đây là phép lịch sự của thằng đứng nhìn là đéo có, còn tất nhiên các yếu tố phụ như quán nhỏ, chủ quán, hay cắn bú miệt mài là chuyện đéo có gì để nói.
Là tôi, tôi sẽ đứng ở ngoài và chờ chủ quán nó bố trí chỗ ngồi tối thiểu nhất để tôi thực hiện hành vi trả tiền. Tôi có đi ăn từ thiện đâu mà phải cắn bú nhanh rồi đứng lên. Có phỏng?
Ở đây hành vi trả tiền = chỗ ngồi + phở + gia vị đầy đủ
Có phỏng?
Nếu thiếu 1 trong những thứ trên, thì các cô ko nên đến, thế thôi


Lý Toét (995)

Ref: Glory King (990)

Không có truyền thông thì làm sao quần chúng biết được những bố láo của lãnh tụ. Khi đó, dân chúng chỉ có Báo Lố do lãnh tụ phát hành. Đó là tình trạng báo chí Lừa hiện nay.


Củ ChuốiTây (996)

Ref: Tran Em (981)


Phiền anh Chiêm Cong, gửi thơ mời giúp cô nha.

(Unique Transaction ID #02N84987331274026)

Item Title: Paibox Membership Annual Fee
Pay to join: Paibox Annual Fee
Your Google login email:trananh17@gmail.com

Date: Jan 12, 2015
Time: 12:33:27 GMT+07:00
Status: Completed



Cert (997)

Chào Zì và các anh chị văn công,

Chỉ 2 hôm không lên quán mà đã bao sự kiện xảy ra,

Duyệt lại các cồng thì ít nhất 2 chuyện thời sự nổi cộm đã được Zì và văn công chi bộ giải quyết dứt điểm từ chuyện từ thiện tầm quốc gia cho đến khủng bố quốc tế thật là trơn tru đâu vào đấy.

Đúng là tinh thần quán bựa dám xông pha không ngại va chạm, có lúc đi ngược lại những suy nghĩ của số đông để tìm ra và lý giải bản chân của những hiện tượng phát sinh hàng ngày trong xã hội.

Tinh thần bựa thật vững vàng, trí tuệ với đủ những phẩm chất của sự công bằng khách quan, tìm ra và lý giải bản chất sự việc và định hướng được dư luận với tinh thần trách nhiệm xây dựng để mỗi ngày bớt đi thú tính và tăng thêm chất tinh hoa cho mỗi cá nhân.

Mao đã từng nói làm cách mạng phải có lực lượng. Cert cũng mong rằng công cuộc khai sáng gian nan của Zì mỗi ngày mỗi thêm nhiều nhân tài quy tụ dưới trướng cùng Zì đặng mau mau tiến về thiên đường mà bao năm chúng ta hằng mơ ước.

Thành Zì và các văn công đã rất vất vả với công cuộc khai sáng.

Thân chào!


Cert (998)

Cert rất ngưỡng mộ trình các anh Pín, a Hốc,...

Bác Lý uyên bác nhưng kiệm lời quá, mong bác tham gia khai sáng cùng Zì,

Zì thì vĩ nhân rồi, không nói.


Cert (999)

Chào anh Pín,

Nhìn anh Pín tả xung hữu đột, hiên ngang như mãnh hổ, quyền cước tung ra cứ như chong chóng, kể cả Lily phu nhân anh cũng dùng đến cú bát cước, ngón bí kíp gia truyền để đánh hạ. Đúng là tinh thần tất cả vì chân lý khai sáng.

Đọc cồng anh, Cert thấy được tính quyết liệt trượng phu, thấp thoáng bóng dáng hổ báo đại bàng trong anh. Nhẽ thời chinh chiến dễ anh đóng lon đại tá quân lực phản ứng nhanh chẳng chơi.

Tôi phục anh quá, xin nhận tôi một lạy vì ngưỡng mộ.

Thân chào!


Cert (1000)

Ah, mà các anh chị văn công nhớ giúp Cert về Bộ nhận diện thương hiệu và Thiết kế nhà văn phòng của Tổ chức chứng nhận nhé.

Thành thành,

Thân chào!
PREVIOUS POST