BỰA QUÁN THẬP NIÊN BÁ0 CÁO :P6



BỰA QUÁN THẬP NIÊN BÁ0 CÁO

Asinerum Project Commander
Thông-báo 2018-05-21 16:10:00

THẬP NIÊN BÁ0 CÁO Nay vừa tròn chục niên Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} khaitrương Quán Bựa 2008-2018. Bựa data 2017-2018 Mùa Bựa 2017-2018 nom như sau. Bài mới: 63. Aka trungbình 6 ngày/bài. Hơn mùa ngoái 25%. View mới: 650,000. Giảm 50%, dcm the worst ever. Blogspot ngưng dếm cồng sau mức 100,000 nên không có data chínhxác zìa cồng Bựa. Bựa côngtác 2017-2018 Côngtác (read more)

5000 Comments (Page 6/25)

Nguoi Ha Loi (1001)

Ref: Phong Ky (1000)

Tháng 11 bắt đầu lạnh rùi đấy, Yale lại nằm ở phía Bắc nữa. Nhớ mang áo ấm nha Phong ơi! Tính sang đầu tháng hay cuối tháng đây Phong Ca?


Pú lit (1002)

Ref: Xoong Thủng (999)

Tôi cho rằng thắp hương trên ban thờ Chúa hay Đức Mẹ thì cũng chẳng sai hay thắp nến thơm trên ban thờ Phật cũng đúng nốt. Vì dù là gì thì cũng thể hiện sự tôn kính. Chúa hay Phật có lẽ chẳng phiền.

Điều đó có lẽ có nguyên nhân từ cổ xưa, thời nguyên thủy. Làm được lửa là phát minh vĩ đại nên việc giữ lửa ăn mẹ vào tiềm thức ông người. Thêm mùi thơm vào nén nhang hay nến cho trang trọng. Tôi lạm bàn, chỉ là ý kiến cá nhân, không phải thì sorry for that.


Pú lit (1003)

Ref: Nguoi Ha Loi (996)

Đúng rồi em. Zì là quân bắc nùi chõ nghe hơi í mà.


Sang Ly (1004)

@ Xoong Thủng:
Nhẽ anh đi Nhà Thờ Thái Hà?
Mùa xa xưa Giáo Hội phản đối việc thắp hương.
Về sau Giáo hội chấp nhận cho thắp hương như một yếu tố văn hóa.

Qua thấy Tin Lành giữ được truyền thống từ mùa xa xưa theo Cựu Ước, hay hơn.
AE Tin Lành thậm chí không thờ Đức Mẹ Maria vì coi Người cũng như người khác, Đức JeSu chỉ mượn tạm thân xác (Được sinh ra mà không phải được tạo thành)

TinLanh không thờ hình tượng, thậm chí cả Đức JeSu.


Phong Ky (1005)

Ref: Nguoi Ha Loi (1001)

Giữa tháng Lội ơi, thành Lội nhiều!

Chúc cổ cánh Lội mua tăng vùn vụt vùn vụt, he he.


Nguoi Ha Loi (1006)

Giữa tháng, thì có khả năng Lội mò đi Arizona đánh quả, 12 đi 15 mới về lận, cơ mà cũng chưa chắc đã đi thoát he he. Công ty không cho đi thì cũng ngồi nhà canh me.

Cũng băn khoăn đoạn cổ cánh lắm ý. Giá dầu mà tăng, khối anh móm, là Lội lại băn khoăn lăn tăn. Hay mắc bệnh băn khoăn.


Danco (1007)

Ref: Asinerum Project Commander (945)

He...he...Chị nghe thấy mùi bất lương. Giùn kêu là: chưa qua sông đã đấm bòi vào sóng aka ăn cháo đái bát.

Cơ mà, nếu chúng cô qua sông rồi thì hành vi đấm bòi vào sóng thì lại là ngoan, có bản lĩnh, chị ban khen, nghe chửa, ĐCM.

Đừng có ị vào nồi cơm của mình, ĐCM batooong!


Danco (1008)

Chúng batoong giữ mình công chính ngay trong nghịch cảnh mí là ngoan. Chứ thuận lợi, thì có lồn gì mag phải lồn xồn, phỏng ạ.


Lý Thông (1009)

Ref: Lừa Citizen (961)

Thời các nước đôngâu chưa hộinhập vào EU trong các thể loại LUẬT về kanhzoanh, zânsự hay người nướcngoài đều kếtthúc bằng từ " XÉT", nghĩalà anh hộitụ đầyđủ điềukiện nhưng vẫn phải được nhânviên côngquyền đồngý.

Từ"XÉT" này tạođiều kiện cho chánhquyền quanliêu và nhânviên côngquyền thannhũng.

Khi cácnước đôngâu za nhập khối EU thì từ " XÉT" đã bị loạibỏ hoàntoàn trongluật .

Chonên cứ đầyđủ điềukiện là automatic anh nhận được thứ mà anhcần của chánhquyền có chăng chỉ là thờigian xớm hay muộn...

Nếu bị muộn gây thiệthại, nhânzân khởi kiện thì chánhquyền phải bồithường và nhânviên côngquyền mấtviệc.

Thôngtin của nhà chứcchách kể cả thuếvụ gửi cho nhânzân đều bằng vănbản zưới hìnhthức thư bảođảm đến địachỉ nhânzân đăngký tạm-thường chú khi sẩyza sự-vụ chứ khôngqua emai hay điênthoại.


F1 Condor (1010)

Em Lội là lu-sư aka luật sư Mẽo xịn, Zì kèn teo đừng có mà cố bật luật lá bương mí bạn í nghe chưa hehe.

Mà bú zù soi kỹ còng thiếm Đánh xem, có còng nào thiếm chống đối ngăng cản thiên di đéo đâu, mà có ngăn được cái concac, thế cho nhanh.

Điều mà thiếm muốn nói là bú zù đừng có cực đoan thái quá. Bọn thiên di hay hông hay chưa muốn thì có muôn vàn lý do, mỗi người mỗi cảnh, nó hông chỉ gói gọn trong mấy cái gạch đầu dòng của Kèn teo.

Chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt, thế thôi phà ơi.

Vài con bựa trên đơi thiếm biết cũng đang âm thầm lập kế quoạch thiên di, hợp pháp dĩ nhiên zồi, cho mình và nhi đồng. Kế quoạch chúng khá công phu dài hơi. Nói gì nói, bầu không khí sạch môi trường sạch và tự do của bương là hông phải bàn cãi.

Hết chiện.


Travis Hawk (1011)

Anh hiểu ý của em Lội và ý của anh Zì cũng. Và cả 2 đều đúng, thế mới tài.

Ý của em Lội là ở Mẽo cái đéo gì cũng quy ra xèng, luật lá chặtchẽ, nên mọi thứ ko đơngiản.

Ý Zì là đã sống ở Mẽo, là côngzân Mẽo, nên hànhtung cần caoboong, ko đơnthuần chỉ dừnglại ở việc đóng thuế đủ và cảm thấy côngchính vì điều đó.

Thế nào là hanhtung caoboong? Là chấpnhận bọn người rơm zư 1 phần của XH, và sẵn lòng giúpđỡ chúng. Là đạibàng thỳ ko nên phânbì tranh cắn với ae cóc-nhái. Zưng chúng cũng đáng được có cơhội sống và vươn lên. Caoboong nên sống vì XH, vì đấtnước một chút. Đừng vị kỷ cánhân quá mức.

Anh Trâm chủtạch cũng nghĩ như Zì, và anh ý sẽ ko tống cút tất cả bọn người rơm. Chỉ tốngcút bọn xấu, có hại cho nước Mẽo mà thôi.


Travis Hawk (1012)

Nhiều mini Giùn được sang Mẽo sau 75 theo dạng ditản, được nước Mẽo cho tị-nạn, nuôi ăn học, cấp quốctịch. Khi lớn lên, chúng sẵnsàng đi lính, bảovệ tổquốc, cũng là 1 cách trả-ơn cưumang.

Đi lính Mẽo có giàu ko? có đông xèng ko? Chắc chắn là không.

Zưng chúng vẫn đi. Hànhtung ý gọi là caoboong.

Khi nào quân Mẽo cấp cho anh quốctạch, anh cũng sẽ xin đăng lính để phụcvụ cho tổquốc của mình.


wet blanket (1013)

Ref: Travis Hawk (1012)

phụng sự thiếu mẹ gì cách, con nài sến súa ẩm ương

trừ phi cô khoái đi lính thì nói làm đéo


Travis Hawk (1014)

Khi chúng mình mới sang Bương, mình còn yếu, chúng mình phải tạmthời đầutư nhiều cho mình để cứng trước đã.

Khi cứng rồi, có quốctịch rồi thỳ nên tìm cách mà phụcvụ lại tổquốc mình. Đừng chỉ mãi chăm chăm cá nhân, hoặc hướng về cốhương như bọn Do Thái. Để bọn Bương nó khinh cho.

Tinhthần phụcvụ rất được bọn Mẽo đánhgiá cao. Đi lính để bảovệ tổquốc, nhândân đồnghương và giántiếp bảovệ giadinh mình. Đi lính với tanh thần tựnguyện, và lòng yêu nước nồng-nàn.

Nó khác với đi lính cho có, hoặc bị ép. Hoặc vị cá nhân.

Con Lét đéo hiểu được đâu. Vui lòng câm mồm chố đi dcm quân Giùn gộc.


wet blanket (1015)

Ref: Travis Hawk (1014)


đi lính mới đc tính là phụng sự nhẻ
bọn còn lại kể cả nhập cư lẫn mẽo gộc là đám ích kỷ nhẻ, là bị khinh nhẻ
xàm lồn


wet blanket (1016)

thôi kệ cụ nhà cô muốn làm gì làm
chúc cô sớm đổi màu cuốn bát bọt xanh lè nghe chưa


Asinerum Project Commander (1017)

Ref: Hoang nguyen quy (995)

Giùn chúng cô, luôn coi của-rơi dươngnhiên là của-mình. Dây là dặctrưng vănhóa.

Dặctrưng ý, thoạt nom thì tưởng bìnhthường, nhưng nó chính là cănnguyên của thói cầm-nhầm, và saucùng là, thói trộm-cắp.

Giùn vì sao hay trộm-cắp? Déo zo cộngquân dâu, mà vănhóa Giùn nó quydịnh vậy, tự 6K mùa gòy.

Bọn Hòy aka Islam, déo baogiờ coi việc "không nhặt của-rơi" là dáng khen, mà phán luôn "nhặt của-rơi là tội".

Giáoluật Hòy xử tội này zất kinh, dó là, chặt mẹ cái tay cầm nhầm thứ không phải của mình.

Cáy dcm, từ hànhvi nhặt của-rơi, dến trộm và cắp và cả cướp giết hiếp, thì khoảngcách gần như xíu.

Có con xebương chở bia tựzưng nhào giữa dường, bia văng như tungtóe. Nôngphu Giùn nhao vào hôi bia, chỉ 1 tẹo là sạch như bách. Chúng bảo, dó là của-rơi.

Hôi cái déo gì. Dó là cướp.

Cáy dcm, chúng cô nom chưa, Giùn luôn có tốchất làm cướp, từ trong máu và thịt.


Asinerum Project Commander (1018)

Ref: Nguoi Ha Loi (996)

Hoy, em nạp thuế phụcvụ tổquốc mình là dáng khen òy. Không cần khoe nữa.

Con Ronaldo cháu Zì, giàu như thế, mà cũng hehe trốn thuế dấy, vài chục chai lận. Bương chúng cũng chả ngoanngoãn gì dâu.

Nhưng bọn cánhân trốn thuế lìutìu ý, chả là gì so mý các dạibàng trọcphú như Gúc, Phấtbúc. Chúng trốn hàng trăm tỷ, mà lãnhchúa Bương phải ngậm mùm như chó.

Nói "trốn" thì cũng chưa dúng, có phỏng. Chúng "lách" thoy.

Cứ hợppháp mà làm. Dong lợinhuận maximum cho mình, nhưng không phạm tội, dó cũng là côngchính.


Asinerum Project Commander (1019)

Ref: Xoong Thủng (999)

Nhàthờ ở dâu cũng thắp hương cả. Chỉ là Giùn thắp hương-que thoy.

Chứ các xứ thường thắp hương-trầm, bên âubương thì thắp nến. Giờ lắm nơi thay nến-sáp bằng nến-diện, cho sạch và antoàn.

Bát-hương của nhàthờ Giùn chỉ dặt ngoài sân hay vườn chung, tránh nóng, bí, và hỏahoạn.

Việc lạy/bái của Giùn, cũng là bìnhthường. Bương không lạy, nhưng cúi dầu, và chắp tay, khác gì lạy.

Việc khấnvái cũng thế. Chúng cô cứ khấn và xin, thoảimái. Nhưng không nên xin ai ngoài Chúa, các Thiênthần, các Thánh.

Chúng cô có nhỡ xin người khác ngoài Chúa, thì giáohội cũng không biết dâu. Chỉ trong lòng chúng cô biết, mà thoy.

Dã là con Chúa, thì phải tâmniệm, ta chỉ gửi lòngtin nơi Chúa, và những mặckhải cụa Ngài. Cănbản tìnhcảm của chúng ta, là phóthác.

Xin của người khác, hay tin ai khác, thì hóa ra chúng cô chối Chúa.


Hoang nguyen quy (1020)

Ref: Asinerum Project Commander (1017)

Mịa, thế mới nhọc mụ Dì ơi, sửa khó ngang với thò mỏ hàn vào sửa ADN.

Nhưng ít nhất tôi cũng đã nhiều mùa nay đéo dừng lại nhặt tiền rơi ngoài đường, nhưng khổ nỗi mệnh giá to nhất mới chỉ là 200 ông cụ thôi, nhẽ 500 ông cụ khéo vẫn nhặt, thế mí tởm.


Lil Lyhn (1021)

1 clip prank của nhóm hài youtube. Vờ đánh rơi 3tỷ.

Kết cục, các anh bị cướp mất 100 chai.

[youtube=https://youtu.be/EJz7rSNS8YU]


Asinerum Project Commander (1022)

Ref: Sang Ly (1004)

Déo biết gì thì ngậm mùm lại cáy dịt con mẹ con bò.

Giáohội nào cấm chúng cô thắp hương? Dcm lại hóng lácải gòy chém hả. Cút sang Phấtbúc mà chém những diều nhảmnhí.

Mà con này dứng ở vịtrí déo nào mà phán dạo này "hay" hơn dạo khác? Vịtrí của con vôthần?

Dịt cụ con vôthần. Bọn vôthần chuyên có trò phán zìa dứctin như thế. Chúng xem việc theo Dạo như chọn trường dạihọc.

Khóa mẹ mõm 2 tuần.


Sang Ly (1023)

Nói chuyện nhặt tiền rơi, Qua xấu hổ quá các AC ạ.
Hôm lâu dẫn thằng cháu mới lớp 3 đi chơi, thấy tiền rơi ở đường, Qua đương đi bộ bèn cúi xuống nhặt, thằng cháu bảo:
- Sao ông lại nhặt của người ta? Phải đưa cho nhà trường chứ?
Qua ngượng quá, đặt lại xuống và bảo:
- Thôi ông để đây, người ta có quay lại tìm thì thấy luôn.

Mấy ngày sau đó, Qua nom cặp anh ý có tiền, Qua truy ra thì là tiền đóng học, dưng không phải đóng nữa. Vậy mà anh ý cũng không trả lại Pa ma,
Có thể cú cúi xuống nhặt tiền bần tiện của Qua đã làm hỏng anh ý không? Qua băn khoăn quá.


Asinerum Project Commander (1024)

Ref: F1 Condor (1010)

Khácbiệt cái cục cứt.

Muốn là khácbiệt dơnthuần, chúng cô chỉ cần giảng chuyện của chính mình. Dừng zúng mũi vào chuyện của người khác, khi người ý không ngỏ nhời.

Cáy dcm, chuyện của mình thì giấu nhẹm, lại lăn xả vào zọa batoong theo trườngphái tiêucực và không-xâyzựng, déo ai hưởi dược.

Lácải làm việc ý tốt hơn chúng cô nhiều, cáy dcm.


Travis Hawk (1025)

Con Lét đọc hiểu ngu như ông chố ý.

Đi lính là 1 trong zững cách thôi. Not all. Đấy là anh chảzụ thế.

Ý nói chúng cô ko nên khoekhoang zững việc mang tính nghĩavụ côngzân, mang tính tráchnhiệm XH như 1 chiến công hiển hách. Để lấy làm tựhào.

Lách thuế được thỳ tốt, zưng ko nên khoe cũng.

Tại sao bọn Mẽo ghét cụng quân như thế, mà chúng vẫn rót xèng cho Giùn, và các nước cụng quân khác? Vì chúng là đạibàng. Vì lòng nhânbản, bác-ái.

Đâu đó trong đám hổ-lốn ý, vẫn có zững con tốt {good}.

Zững con ý xứng đáng được nhận lấy 1 cơ-hội để sống tốt hơn.


Asinerum Project Commander (1026)

Zì nói luôn, là Zì déo giúp dược gì cho chúng cô dâu, ngoài việc dộngviên chúng cô cốgắng, giữ côngchính, và chúc chúng cô càng-cứng-sỏi-mềm.

Chúng cô tự-thân-vận-dộng thoy. Và không baogiờ dược nhụtchí. Dcm trong mọi hànhvi, chứ không chỉ thiênzi.


Asinerum Project Commander (1027)

Ref: wet blanket (1013)

Sai.

Zì luôn dánhgiá cao hànhvi phụngsự country qua dường bồdội.

Khó dấy. Chứ déo phán khơikhơi như con bò Zái Ướt này dược dâu. Dó là giọng của bọn chưa yêu quê mình dủ boong, nhưng khoái tự bàochữa.

Zĩnhiên chả baogiờ 100% nhânzân là bồdội, nên việc khinh những con "không bồdội" là déo côngchính. Nhưng việc khen những anh bồdội, lại là việc nên làm. Zì kínhphục các anh ý.

Anh nào không di bồdội dược, thì cothe dónggóp cho quêhương bằng cách khác, không sao cả, nhưng dừng loe cái mùm chó mà phán những nhời khắmlặm như con Ướt.

Di bồdội Mẽo, thì khảnăng hysanh cũng không cao dâu.

Chảzụ Mẽo thamgia chiếntranh Giùn ngót chục mùa, tèo nhõn 50K mạng (dcm cộng cả bọn tèo zo bệnhtật, tainạn, thì mý thành 60K).

Nghĩa là, số Mẽo tèo cho cuộcchiến còn thua xa số tèo vì hỏahoạn trong cùng khoảng thờigian ý.

PS. Bồidội phụngsự Giùn thì déo dược, vì xứ Giùn là của lãnhchúa Giùn, déo của chúng cô. Chừng nào tổquốc là của chúng cô, thì chúng cô mý cần phụngsự.


Pú lit (1028)

Ref: Asinerum Project Commander (1026)

Zì đã giúp nhiều hơn thế rồi. Ngoạc mồm ra cả chục năm nay. Và dù chỉ vậy thì cũng là quá nhiều với ba toong rồi. Anh dù chưa thể thiên di thì cũng cám ơn Zì vì sự nghiệp lẫy lừng của Zì ảnh hưởng tới anh


Asinerum Project Commander (1029)

Ref: Hoang nguyen quy (1020)

Không cần phải cố quá dâu. Cô không kiềmchế nhặt xèng rơi dược, thì cứ nhặt. Chúa sẽ thathứ cho cô.

Chúng cô chỉ dừng trộmcắp ngangnhiên, ngưng cắn chó mèo ngưng dánh hàinhi, không ném dầu-thuốc không chặt cây xanh, thì Zì cũng mừng quá gòy. Như em Lội dang tựhào vì giadình không cắn welfare vậy hehe.

Muốn nên ông người, cũng cần thờigian.


Silk (1030)

Ref: Lil Lyhn (1021)

Bọn bù điêng mới thử hehe Giùn, ko thấy chỉ vì vài chai ông Cụ mà nó còn chọc chết cả nhà, hay sao?
Xèng lẻ nhét vào dái còn bị móc mất, nữa là quăng cả bịch ra đường, gòi mong các ông ý không nhặt.


Hoang nguyen quy (1031)

Ref: Asinerum Project Commander (1029)

Dần dần thôi, chứ xứ Giùn bê bết này mà cứ thổ lộ vậy nó cho là sến xẩm đạo đức giả.

Ngay cả bây giờ công ăn việc làm, thu nhập tốt nhưng được bỏ phiếu bằng chân tôi nghĩ cũng tầm quá bán rời khỏi Giùn mất.

Con số thống kê hàng năm từ 1990 đến giờ trung bình 100 000 Giùn bỏ xứ đấy và chỉ có tăng thôi.

Hiện giờ 500k USD đầu tư vào Mỹ để có thẻ xanh, thì nó cũng dừng và tăng lên 1 triệu đấy, mà cả 1 triệu thì dân Giùn vẫn đi thôi.

Vậy sao Giùn bỏ xứ miệt mài vậy, tựu trung chỉ mấy ý này thôi:

Y tế.
Giáo dục
Vệ sinh, an toàn xã hội.
Quan trọng nhất là dân với chính quyền được sống sòng phẳng với nhau trên nền tảng pháp luật cụ thể.


Xoong Thủng (1032)

Ref: Asinerum Project Commander (1026)

Anh cũng quyết liết phết chứ đéo đùa he he he Các Soeur khảo kinh mà anh thấy đọc nó trúc chắc sao ấy nên khó thuộc. Anh thì nghĩ cứ đọc đi đọc lại nhiều lần thì nhớ hoặc giả hiểu kinh thì nhanh nhớ hơn, Zì có kinh nghiệm gì chia sẻ cho anh biết với.


Asinerum Project Commander (1033)

Ref: Hoang nguyen quy (1031)

Dcm thực ra, Zì nom ykhoa mý giáozục cũng không là diều khiến chúng cô thiênzi bằng mọi giá. Hai món này, không là tiênquyết, cũng không quá caosiêu.

Dcm thêm nữa, hai món ý cũng chỉ tácdộng vào nhânzân tại từng thờidiểm nhấtdịnh, chứ không suốt dời.

Zì khẳngdịnh cothe giáozục Giùn thành thiêntài mà déo cần sang Bương, zĩnhiên khó. Còn ykhoa, thì chỉ cần dông xèng, là ngoan. Chúng cô mua ông tim ông thận tại Giùn còn nhanh hơn tại Bương.

Giùn có xèng, thì chạy qua Bương hưởngthụ hai zịchvụ dó, mà déo cần thiênzi.

Như vậy, hai cú ykhoa và giáozục, giờ chỉ nên coi là quà bonus, là thứ promotion gift cho cuộc thiênzi.

Mà dcm, thiênzi chính phải nhằm một cuộcsống antoàn, cả thểchất và tinhthần. Một môitrường sống lànhmạnh, cả thiênnhiên và tâmtrí. Nhằm dược hưởi hươngvị tựzo, như các ông chim. Nhằm dược nghe ánhsáng của côngchính và vănminh, như chúng cô xứngdáng.

Chúng cô xứngdáng dược nạp thuế cho chínhphủ, dược xung lính marine, dược cốnghiến trọnvẹn sức mình, dược thoảimái làm những việc mình thích, và có cơhội nhớn thànhcông trong những việc ý, mà déo bị ai ngăncản, zèbỉu, hay phádám.

Chúng cô xứngdáng dược hồnnhiên và sángtạo và dúdởn và mạnh-giỏi và bìnhyên. Chúng cô xứngdáng không bị làm tùnhân zựkhuyết tại một nơi chúng cô déo biết tin vào ai, và cũng déo có ai bảovệ.

Chúng cô xứngdáng không phải nom media của lãnhchúa hạtiện lảinhải mỗn ngày những diều giantrá, cũng không cần bứcxúc mý dámdông zòibọ lúcnhúc bên phấtbúc, nơi con déo nào cũng nghĩ mình là quantòa và/hoặc thiêntài.

Vì chúng cô xứngdáng. You know you deserve.


Thanh Vu Van (1034)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

DCM, cồng này chất quá!


Asinerum Project Commander (1035)

Ref: Xoong Thủng (1032)

Các Sister tại nhàchúa chỉ khảo chúng cô 5 bản kinh thoy, trong dó dến 3 bản phải tụng hàng tuần trong thánhlễ, và 3 bản phải xưng hàng ngày tại nhà.

. Kinh Vinhzanh
. Kinh Tinkính
. Kinh Lạycha
. Kinh Kínhmừng
. Kinh Sángzanh

3 bản kinh dầu, nếu chúng cô chăm zự thánhlễ, thì nhẽ sẽ thuộc sau vài tháng mà không cần học riêng.

Còn 3 bản kinh cuối (có kinh Lạycha là kinh chung trong cả thánhlễ và cầunguyện tạigia) thì ngắn như củn, có gì khó dâu.


Asinerum Project Commander (1036)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

I'd rather be a sparrow than a snail
Yes I would
If I could
I surely would..

[youtube=pey29CLID3I]


nang_giua_trua (1037)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

Cồng này của Trung Tướng ngọt thỉu đi à cơ...

Cho em cóp nhát nhé !


Glory King (1038)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

Chị Bươnh tặng anh Zì quả nhạc làm ost cho cồng này, nha:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=L848TFFHI5E]


Asinerum Project Commander (1039)

Ref: Glory King (1038)

Con nài cóvẻ mê nhạc cụa anh Moricone bạn Zì nhẻ.

Nhẽ cũng phải khoái anh Giovanni Marradi này, hiệndại hơn chút, zững vưỡn còn chất Ýdạinhợn:

[youtube=IIPoM3Tkn00]


Ong Cuu (1040)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

Một cồng quá chất và nhân văn.

Hehe, Trung Tướng cũng có lúc sến kinh đi được ấy.



Nguoi Ha Loi (1041)

Ref: F1 Condor (1010)

Em không là Luật sư đâu Thiếm ơi. Nhưng công việc trước đây của em đã từng tiếp xúc với Luật rất nhiều.
Các bựa à, nếu sang Mẽo, có vướng mắc về luật và nếu vụ việc phức tạp không thể tự biện hộ trước tòa, đừng tìm kiếm Luật Sư Giùn, dù thuê mấy người này thì có vẻ dễ hiểu ý nhau lúc ban đầu và có thể tiếc kiệm chút xèng. Đại đa sốần các luật sư Giùn F1 ở vùng Lội sống, đều giở ẹc, có nhẽ trừ những ai đã có kinh nghiệm làm công tố viên trước khi bỏ ra làm ngoài. Người thì tiếng Anh không thõi. Đa phần thì tư duy có vấn đề và thiếu phần sắc sảo, không bảo vệ được quyền lợi thân chủ. Các vụ việc đơn giản, như ly hôn không tranh chấp tài sản con cái, thì hãy tự làm cho khỏi tốn xèng.


Nguoi Ha Loi (1042)

Ref: Travis Hawk (1012)

Hình như không phải đợi có cuốc tịch mới có thể xung phong đi lính, Lội nghe từ xưa ai đấy đã bẩu. Đi lính sẽ khiến vào cuốc tịch nhanh nhảu hơn. Cơ mà điều này phải kiểm chứng lại.
Con gái Lội cũng đang định xung lính. Lội cũng băn khoăn nhiều, dưng không cấm cản em ấy, mà có cấm cản cũng không được.


Nguoi Ha Loi (1043)

Ref: Asinerum Project Commander (1018)

Thực ra bọn cao bong chúng lách luật né thuế rất nhiều. Fatbuk với GoOgle với ... bớt được thuế thì cổ đông chúng cũng vui mà. Lách hợp pháp thì có sao đâu. Bọn to đấy, nếu bị tóm, chúng sẽ chịu phạt bằng xèng công ty thôi, cơ mà cá nhân thằng chủ không sao cả.
Lìu tìu cũng có thể gian luận thuế đầy ra. Thường thì thoát nhưng Sở Thuể mấy năm rồi kinh tế kém, nguồn thu kém, chúng soi kỹ lắm, nhất là các đối tượng kinh doanh tự do self-employed có nhiều khoản được trừ thuế, chúng trừ quá tay he he he. Thiên hạ trốn đầy vì thế nếu Lội có tự hào thì Zì cũng hiểu là em ở trong bối cảnh đấy. Ai bị sở thuế audit thôi, chứ chưa bị tóm, là rất phiền phức. Tiền đè chết người không sao, chứ phận cò con, tốt nhất đừng để dính dáng pháp luật, chẳng có thời gian mà đi theo hầu kiện cáo hoặc bị phạt nặng, vào sổ đen đâu cacc ạ.
Em cũng chỉ là biết sợ mà thôi.


Khoai (1044)

[si="6"]Lội iu cho anh hỏi bên bển nếu trốn thuế tới mức nào đó thì cũng sẽ bị xửlý hìnhsự chứ, hả cưng[/si]


Nguoi Ha Loi (1045)

Ref: Khoai (1044)

có đấy Khoai iu ợ, cơ mà bên này luật lá phức tợp lắm không thể tóm bằng vài câu được. Trốn thuế thu nhập cá nhân, ở mức cao, thì bị tù. Công ty thì không thể bắt nó tù được.
Cá nhân lại có thể lập ti tỉ các loại pháp nhân khác nhau để kinh doanh thì các kiểu tính thuế lại khác. Uôi, Lội chỉ biết đại khái thế thôi, luật thuế Bương Lội chỉ biết sợ để làm cho đúng phần mình chứ nếu biết sâu rộng thì đã là luất sư thuế hoặc accountant cấp CPA rồi.

Ngoài ra, lập pháp nhân (kiểu công ty nằm trong công ty rồi nằm trong một cái trust chẳng hạn) nhằm tránh chịu liabilities, không chỉ là về thuế.
Tỷ như bên này Khoai có cái nhà, có đứa nó đi ngang lúc mùa tuyết mà trượt chân ngã, nó có thể kiện Khoai vì không chịu cào tuyết cho kỹ. Tuyết xong, Khoai có bao nhiều thời gian để cào nhưng đã không cào, hoặc trước đó quên không giải muối. Không cãi được, thì thường bảo hiểm chủ nhà đứng ra trả, đây chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng nếu là 1 vụ việc to chuyện, chả dụ cho thuê nhà mà không đảm bảo an toàn, không có giấy phép cho thuê nhà, có chiện chết người xảy ra nó kiện thì có thể mất cái nhà và khuynh gia bại sản như chơi. Nếu mình dùng các pháp nhân để tránh liên lụy cá nhân, thì chí ít cũng không đến nỗi phải đi tù. Có 3 cái nhà thì chúng chủng cũng chỉ sờ vào được 1 cái nơi xảy ra bi kịch, chứ không tóm được vào 2 cái kia. Đại khái thế.


Asinerum Project Commander (1046)

Ref: Nguoi Ha Loi (1042)

Luật quânzịch Mẽo hiệntại chỉ chophép nhânzân Mẽo {us-citizen} và bọn có thẻ xanh Mẽo dược xung bồdội.

Bọn có thẻ xanh xin vào bồdội, thì khảnăng dược nhậptịch Mẽo là cao, chứ không dươngnhiên.

Cái này khác bọn Pháp. Mỗn mùa chúng tuyển vài ngàn anh bồdội lêzương {legion}, và các anh này hầunhư sẽ cắn quốctịch Pháp sau thờigian phụcvụ ngoan trong quânngũ.


Asinerum Project Commander (1047)

Ref: Asinerum Project Commander (1046)

Bọn Mẽo mà nhận bồdội lêzương gòy tặng quốctịch như bọn Pháp, nhẽ quânlực Mẽo nhẽ chỉ có cấp commander mý là Mẽo, còn thì toàn hehe Átăm, Phimọi.

Khảnăng trúngdạn trong quânlực Mẽo, còn nhỏ hơn khảnăng tainạn xekêu cụa Giùn vài chục boong. Mà trúngdạn, cũng chỉ có vài % phải lên nóc tủ.


Khoai (1048)

[si="6"]thành thành đc Lội[/si]


Asinerum Project Commander (1049)

Ref: Nguoi Ha Loi (1045)

Ai bảo em côngty Mẽo trốn thuế thì sếp (cụtỷ là anh nào, thì theo tòa phán) không bị tù?

Tùy mức trốn là baonhiêu thoy, chứ tù vỡ mùm luôn dó.

Chỉ có "quên" khai thuế thunhập cánhân cho batoong, mà nằm tù vài mùa, và nhận án phạt 6 chai ôngtơn, như mấy con chủ bệnhviện Mẽo này:

https://www.justice.gov/usao-wdar/pr/men-sentenced-federal-prison-and-ordered-pay-over-6-million-restitution-tax-fraud-hope



Chuẩn Tá (1050)

Luôn ủng hộ Zì, người thầy của văn minh, công chính. Những diều nhỏ như nếp ăn, cách ỉa dược tây bương dem vào Zùn từ Trump mùa trước, nay nhạt nhòa dưới mái trường xhcn. Mong Zì zùn tiếp tục là ngọn duốc soi dường cho bọn bựa di dúng con dường của Con Người. Zì ko thể giúp bọn bựa tốt nghiệp trường dời bằng cách nâng diểm vì Zì có fải là lãnh đạo giáo dục Zùn.


Hoang nguyen quy (1051)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

Hu hu, giá mà toàn xứ Giùn có lấy vài ngàn Trung tướng, có báo chí và truyền hình tư nhân thì quân batoong biết mẹ tỏng ngần này thứ chúng đang bị tước đoạt thì B vãi mẹ nó rắm non ngay và luôn.


Pú lit (1052)

Chả nhẽ giờ mình đi lính lê dương địch cụ


Khoai (1053)

[si="6"]Ref: Asinerum Project Commander (1049)

à nếu vậy thì tươngtợ jùn

thuế thunhập cánhân là loại trựcthu, nhưng lại được thu qua uỷnhiệm-thu, phápnhân (doanhnghiệp) phải có nghĩavụ kêkhai và nộp cho cánhân, là người-laođộng làm việc tại doanhnghiệp[/si]


Asinerum Project Commander (1054)

Ref: Asinerum Project Commander (1049)

Dcm tómtắt sựvụ:

Hai anh giàhói James Cheek, 68 niên, và Herschel Breig, 69 niên, sếp của bệnhviện Hope Medical Park Hospital, dã thay nhau trốn mẹ khoản thuế thunhập cánhân dánh trên lương batoong {payroll-tax} trong 4 mùa 2008-2012.

Chúng tòa Mẽo xử mẹ cả hai anh 3 mùa tù liênbang.


Nguoi Ha Loi (1055)

Ref: Asinerum Project Commander (1049)

À vụ này là fraud rồi. Fraud (gian lận) là tội hình sự hiển nhiên.
Thông thường dùng pháp nhân sẽ tránh liên lụy cá nhân, và các công ty lớn thường sử dụng luật sư để tư vấn tránh các rắc rối, hoặc nếu xảy ra chuyện, thì ra tòa cãi. Tất nhiên luật sư cũng 5, 7 đường, công tó viên cũng người giỏi người kém, luận tội trật lất thì không kết tội dù phạm luật sờ sờ ra đó. Vụ việc cụ thể này em không biết, chắc đằng sau đó còn nhiều thứ, chứ cá nhân mấy người đó phải được lợi gì, hoặc trong hoàn cảnh nào đó, mới không tạm thu để nộp thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên như vậy. Nhưng là fraud với mức nghiêm trọng như vậy thì đi tù là đúng rồi.
Để sờ được vào cá nhân đứng sau các công ty trách nhiệm hữu hạn, Mẽo có cái gọi là 'piercing the corporate veil". Nhưng không đơn giản như trường hợp xử lý thể nhân.


Asinerum Project Commander (1056)

Ref: Nguoi Ha Loi (1055)

Em lại cãi. Nên cầuthị chút di. Không phải cứ sống ở Mẽo thì biết rõ zìa Mẽo hơn Zì.

Trốn thuế thì gọi là Tax Fraud, aka gianlận, zĩnhiên là như vậy. Làm gì có thứ trốn thuế nào mà không là Fraud?


Chuẩn Tá (1057)

Di bùdội Mẽo cách nay hai mấy niên ngoài lương còn dược ưu dãi học phí daihọc Mẽo. Các cô tintin thời vượt biển ko chamẹ bảo trợ cũng dăng lính vài niên rồi về di học. Tôi cũng có người thân diện này. Các cô này cũng có ảnh hưởng ít nhiều giadình, bởi bọn vượt biển dời dầu da phần con của bùdội NamZùn


Nguoi Ha Loi (1058)

Thông thường các bệnh viện có nhiều khả năng là ccs tổ chức phi lợi nhuận. Chúng vẫn đi kiếm tiền thôi, cơ mà cách thu chi, tính thuế lại theo một quy định khác hẳn, chả dụ, làm thế nào thì làm, cuối năm phải là thu bù chi, tiền lãi phải là bằng không. Đấy là ví dụ thôi. Em đã nói trước là không rành về thuế đâu.


Nguoi Ha Loi (1059)

Ref: Asinerum Project Commander (1056)

Trốn thuế nó có các mức nghiêm trọng khác nhau, hình phạt cũng khác nhau:

tax fraud
tax evasion
tax negligence
đại loại vậy.
Thôi, em cút đây.


Asinerum Project Commander (1060)

Ref: Nguoi Ha Loi (1055)

Em nắm zìa Luật rất lủngcủng và cănbản là không chínhxác, toàn theo tạng "nghe dồn".

Hai anh già kia không khai dủ thuế cho nhânviên, dặng tăng lợinhuận cho bệnhviện. Có vậy thoy.

Xèng thuế của nhânviên dáng ra phải nạp cho lãnhchúa, thì 2 anh ý lờ di, không khai cũng không nạp. Nghĩa là chúng anh cắn-cắp xèng ý, chứ còn gì nữa.


Asinerum Project Commander (1061)

Ref: Nguoi Ha Loi (1059)

Dã bảo em cần cầuthị hơn, cơ mà?

Tax Evasion, là trốn thuế theo cách khai man zìa hoạtdộng của mình nhằm né thuế. Chảzụ buônlậu cũng là 1 hìnhthức Tax Evasion.

Zĩnhiên là tội hìnhsự.

Tax Negligence, thì chỉ là khai sai thuế. Tội này nhẹ hơn trốn thuế bìnhthường, nhưng lếu xèng dông và hànhvi lặp lại, cũng cothe bị xử thành Tax Evasion.

Còn Tax Fraud, chỉ là tên gọi khác (nghe thôngzụng hơn) của Tax Evasion.


Nguoi Ha Loi (1062)

Ref: Asinerum Project Commander (1060)

Định cút rồi, cơ mà nghe ngưa ngứa lại phải quay lại.
Rõ là phạm luật rồi, vì không thấy nộp phần tax withholdings cho nhân viên, nhưng nó có thể có đầy các tình tiết khác mà tòa bỏ qua. Luật Mẽo không hề đơn giản.
Luận tội không chắc, luật sư biện hộ cứng, thì các tội đó nó không stick. Thế là trắng tội.
Luận 5 tội, rồi 2 bên thương lượng, bên bị thấy khó thoát, sẽ chịu nhận 1, 2 hay 3 tội danh, mặc cả để bên công tố viên bỏ qua 4, 3 hay 2 tội danh kia, hai bên đều có lợi. Bởi ông Tòa là 1 bên thứ 3, công bằng và vô tư (supposedly). Ra tòa cãi, hai bên đều không biết được thua thế nào, và rất mất thời gian, tốn kém.
Mình không theo dõi diến biến vụ án, không đọc hồ sơ, không biết rõ được nội tình đâu, chỉ biết đó là kết luận sau cùng và hình phạt của nó. Các vụ án kinh tế, rất phức tạp.
Hãy đọc chút ít về "plea bargain"áp dụng cho các án hình sự, cái này em nghĩ Giùn không có.
Em ngày xưa làm việc toàn đụng các vụ án hình bên này, án liều tiều thôi không có án tử vì sợ mấy vụ án tử. Nhưng hầu như rất ít đụng các vụ án kinh tế, nên em chỉ "nghe hơi nồi chõ vậy".


Nguoi Ha Loi (1063)

Giả sử nó buộc tội "tax fraud" cơ mà công tố viên thấy không đủ bằng chứng, bên bị thấy cũng khó thoát, chúng sẽ thương lượng sang tội nhẹ hơn. Tax fraud nặng hơn tax evasion.
Công tố viên cũng là người thôi. Mỗi năm đều có tổng kết làm bao vụ, thắng bao vụ, v.v... để còn xét thưởng chứ. Làm 30 chục vụ mà không thắng vụ nào, có mà ... thà thắng ít còn hơn không thắng.
Thôi, điều 1 là bao giờ Zì cũng đúng. Điều 2, Nếu Zì không đúng, các cô xem lại điều 1.


Asinerum Project Commander (1064)

Ref: Nguoi Ha Loi (1055)

Chúng cô dừng có zại nghe em Lội phán "dùng pháp nhân sẽ tránh liên lụy cá nhân" mà vỡ mẹ mùm dó, nghe chưa.

Phápnhân hay cánhân, dều chịu tráchnhiệm trước phápluật như nhau. Dây là tưzuy hànhpháp cănbản, dừng có nhốnhăng.

Phápnhân hữuhạn {ltd}, thì có lợi hơn phápnhân vôhạn {ultd} và cánhân trong các khoản nợ, mà thoy. Nhưng lại không có lợi trong nhiều vấndề khác (như vấndề sởhữu). Thế nên zùng tưcách nào trong kinhzoanh, thì còn tùy trườnghợp.


Asinerum Project Commander (1065)

Ref: Nguoi Ha Loi (1063)

Em sai ngay ở kháiniệm cănbản nhất làm Zì hết sức ngạcnhiên là em dã nạp thuế Mẽo. Em không có chút hànhtrang nào zìa luật kinhzoanh cả.

Tax Fraud chính là Tax Evasion.

Dừng cãi nữa, vuilòng.


Nguoi Ha Loi (1066)

tax evasion là 1 subset của tax fraud. Lúc nãy em viết xong, biết Zì sẽ bật.
Nộp thuế thì ai có nghĩa vụ và biết sợ đều nộp cả, dù đa phần lìu tiều không biết tại sao lại phải trả từng ấy thuế cho thu nhâp của mình, đa phần đều đi đến tax preparers khai cho đỡ mệt. Em cũng dùng người khai thuế cho em, chứ em chẳng tự khai, vì em có quá nhiều khoản chi được tính trừ thuế. Thuế 2018 em sẽ khai tự.


Asinerum Project Commander (1067)

Ref: Asinerum Project Commander (1065)

Dây là dịnhnghĩa của Tax Fraud trên Investopedia, sách must-read của any batoong mần kinhzoanh.

https://www.investopedia.com/terms/t/tax-fraud.asp

Trích "Tax fraud may also be referred to as tax evasion"


Củ ChuốiTây (1068)

Zì và chi bộ ai biết xin chỉ giùm a.
Chả là nhi đồng thối tai nhà anh (5 tháng) hiện bị rụng tóc sau gáy,kẻ thì nói rụng vành khăn, người lại bảo thiếu Vitamin D.

Vậy có cần cho uống bổ sung Vitamin D không?

Anh chưa hiểu gì về cái này, rất mong Zì và chi bộ chỉ dạy


Asinerum Project Commander (1069)

Ref: Nguoi Ha Loi (1066)

Em lại tự dá vào mùm mình gòy.

Em nói "tax evasion là 1 subset của tax fraud" có phỏng? Thế mà vụ Zì dưa ở trên em lại phán là "à nó là tax fraud nên bị di tù là dúng".

Nghĩa là sao? Nghĩa là, tax fraud phải là subset của tax evasion, hả?

Cả hai cái, em dều sai, nên dừng cãi nữa. Zì bực gòy dó.


Nguoi Ha Loi (1070)

Ref: Asinerum Project Commander (1064)

Zì ơi, nếu luật kinh doanh Mẽo đơn giản vậy, luật sư Mẽo sẽ nghèo lắm không ai đi học luật làm gì. Luật của Mẽo là luật tranh tụng. Đơn giản, ai giỏi sẽ làm lợi được nhiều cho thân chủ.
Em không nói các tội danh phải đi tù. Em chỉ nói Luật Mẽo có nhiều điều khoản cho phép bảo vệ tài sản khỏi các trách nhiệm dân sự.
Có ai rảnh, hãy đọc về trust, khi người ta nói open a trust, để bỏ một cái LLC vào trong đó. Trong cái LLC đó có một cái LLC khác. Ấy là chúng dùng để bảo vệ tài sản, tách riêng rẽ tài sản cái nọ khỏi cái kia. Để làm gì, để nếu có người thuê nhà chết tại nhà mình do lỗi của mình, cùng lắm mất 1 cái nhà đó thôi, các cái nhà khác và tài khoản ngân hàng khkoong thể bị tịch thu để bồi thường cho nạn nhân được. Các cô vẫn có thể ngồi tù, nhưng tài sản vẫn còn. Nếu không, thì sau khi ra tù, các cô có thể còn nhõn cái quần đùi. Đấy là điều em định nói đến.
Cơ mà thôi. Em với Zì đều chẳng phải luật sư, không chuyên Luật Mẽo, mà càng chẳng phải tay chuyên về luật thuế và kinh doanh Mẽo, em xin dừng.
Again Zì luôn đúng.


Asinerum Project Commander (1071)

Ref: Củ ChuốiTây (1068)

Rụng tóc tạng dó, daphàn zo nằm lâu không cụcựa.

Nhưng zù nguyênnhân là gì, nó cũng không nguyhại. Vài tháng sẽ hết.

Thích bú vitamine thì bú thoy, không cần lýzo.


Nguoi Ha Loi (1072)


Các cô ợ, em vừa nhận thêm được 1 chứng chỉ tay nghề ở bực cao nhất, he he he!

Thôi, em lại chạy đi đây. Hôm nay có 1 ngày rảnh rỗi để đi chơi. Rất tiếc không biết cách bốt ảnh hầu chi bộ về cái nhà thờ rất lớn ngay gần khách sạn em đang ở.


Asinerum Project Commander (1073)

Ref: Nguoi Ha Loi (1070)

Dã bảo em dừng cãi nữa, cơ mà?

Con Khoai hỏi rằng, trốn thuế ở Mẽo có di tù không? Em bảo, cánhân trốn nhiều thuế thì tù (dúng) còn côngty thì không (sai).

Zì dưa ngay là vízụ nói em sai toét ở vế thứ hai, em lại cãi lòngvòng, nào là Fraud thì khác Evasion, nào là Luật Mẽo phứctạp lắm chứ không dơngiản.

Zì cũng chả bảo luật Mẽo thì dơngiản, nhưng chắcchắn Luật Mẽo zìa dộ phứctạp thì chả ănthua gì somý luật Giùn. Luật Mẽo là thôngluật, là tạng nhẹnhàng nhất gòy, không còn gì nhẹnhàng hơn nữa, trong ngành Luật.

Em không phải zân Luật taychuyên, dó là chắcchắn, còn Zì lại là taychuyên Luật 100%. Dấy là khácbiệt.

Bảothủ, không ngoan dâu.


Asinerum Project Commander (1074)

Ref: Nguoi Ha Loi (1058)

Quả này em Lọi lại sai cănbản zìa các NPO aka tổchức phi-lợinhuận gòy nha.

NPO hoạtdộng ychang zoanhnghiệp thường, cũng dủ cả báocáo báomèo, lương, thưởng, BOD aka hộidồng quảntrị, và cũng thường phải nạp thuế (tùy nước, tùy vùng, mà mức thuế sẽ khác nhau, hay dược miễn).

Khác nhõn 1 cái, là lợinhuận cònlại aka NOPAT {profit-after-tax} không dem chia cho ông chủ.


Asinerum Project Commander (1075)

Ref: Nguoi Ha Loi (1070)

Vụ em Lội mang cái nhà cánhân ra cho-thuê zưới tưcách phápnhân, mà em ý phán khơikhơi là "nếu có khách chết thì mình chỉ cùng lắm mất cái nhà ý", là không chuẩn dâu nha.

Cho thuê zưới tưcách nào có lợi hơn, thì còn tùy.

Nhưng phápnhân hay cánhân, thì tráchnhiệm hìnhsự là như nhau.

Nếu anh khách thuê nhà, mà tèo zo tội của chủ nhà, thì bọn Cam sẽ tìm ra díchzanh con batoong nào phải di tù, zù nhà ý thuộc sởhữu của cánhân hay phápnhân, hay thậmchí không của ai cả.

Nếu không tìm ra con nào phải di tù? Zĩnhiên Cam sẽ côngbố, chả ai có tội. Tòa kếtthúc, không có bịcáo. Nghĩa là, cái câu "tèo zo tội của chủ nhà" là sai mẹ.

Dừng có bảo nhà là của phápnhân, nên anh không chịu tráchnhiệm. Có cái cục cứt.

Cam không xácdịnh dược tội của ai, thì nhà thuộc sởhữu cánhân hay phápnhân cũng chả liênquan gì, và zĩnhiên chả có con nào phải di tù hay dềnbù cho anh khách hysanh.


Asinerum Project Commander (1076)

Ref: Asinerum Project Commander (1075)

Vậy chúng cô có nhà, thì dem cho thuê cách nào có lợi hơn? Zưới tưcách cánhân hay phápnhân?

Cái này depends, chứ không phán khơikhơi dược.

Cho thuê zưới tưcách cánhân, thì cũng phải khaibáo mý thuếvụ, và cuối mùa, saukhi trừ chiphí hợplý, xèng chothuê cònlại, sẽ dược coi là thunhập chịuthuế của cánhân. Mức thuế thì có gòy, cứ vậy mà áp.

Dây là mức thuế thunhập cánhân, déo phải thunhập zoanhnghiệp.

Cho thuê zưới tưcách phápnhân, thì cănbản cũng chả khác déo gì. Dạikhái lấy xèng chothuê trừ chiphí hợplý, thì khoản cònlại sẽ dược coi là thunhập chịuthuế của phápnhân. Áp thuế vào, và nạp thuế.

Dây là mức thuế thunhập zoanhnghiệp, déo phải thunhập cánhân.

Cơmà, xèng thunhập của phápnhân ý, lếu chúng cô rút zìa tiêu, sẽ phải chịu thêm 1 phát thuế thunhập cánhân nữa. Zĩnhiên trừ vài trườnghợp cábiệt, chảzụ phápnhân là sole proprietorship. Khi này, mức thuế cũng sẽ khác.

Dây là khácbiệt cănbản khi nhà của chúng cô chothuê zưới tưcách nào.

Còn khi gặp chuyện zủizo, thì phải chịu thoy, cứ ra tòa mà cãi, thuê thàycãi xịn mà bay. Chứ làm déo gì có chuyện nhà của phápnhân thì chỉ mất nhõn cái nhà, còn nhà của cánhân thì mất cả giasản hehe.


Asinerum Project Commander (1077)

Ref: Asinerum Project Commander (1076)

Anh nào dạibàng, dông xèng, lắm nhà, thì nên cho thuê nhà zưới tưcách phápnhân, aka anh ý lập mẹ một zoanhnghiệp quảnlý các quả nhà của mình.

Khi ý, anh ý cũng déo rút xèng chothuê zìa tiêu làm gì, mà phải lo chịu thêm thuế cánhân. Vì dơngiản, anh ý déo cần.

Xèng lợinhuận cònlại saukhi trừ chiphí chothuê, sẽ zùng tái-dầutư, muatạu các ông nhà khác. Và hoạtdộng của zoanhnghiệp sẽ tiếptục.

Còn anh nào còcon, có nhõn 1-2 quả nhà zùng làm lương-hưu, thì lại nên chothuê nhà zưới tưcách cánhân mình, dặng giảm chút thuế.

Dó là bên Bương nha. Chứ Giùn, thì hehe gianghồ mênhmông lắm. Zì déo phải zạy phò vén váy, có phỏng.


Glory King (1078)

Ref: Asinerum Project Commander (1076)

Cái này giống trường hợp em chủ dãy trọ ngoài Nụi đợt rồi bị hỏa hoạn, phát hiện chết 02 người. Đúng không Zì?

Nhân tiện, Zì giảng về vụ dùng tiền đổi điểm trên Hà Giang hôm nọ đi. Tạ ơn Zì khai sáng.


Meomeo (1079)

Bố tổ, Zì giảng hay quá. Thành Zì


Chị Bương (1080)

Mùa 1972, tại thế vận hội mùa hè tổ chức ở Munich (Tây Đức), khi mà "khủng bố" và "toàn cầu hoá" còn là những khái niệm xa lạ, những du kích Palestine đã đột nhập vào khu nhà ở của đoàn vận động viên Israel, bắt con tin và ra yêu sách.

Do không có kinh nghiệm ứng phó với tình huống khủng bố, cảnh sát Đức đã tiến hành một chiến dịch giải cứu thảm hoạ: toàn bộ đoàn Israel (gồm huấn luyện viên lẫn vận động viên) cùng một sĩ quan cảnh sát Đức thiệt mạng.

Sau đó, các thành viên của nhóm khủng bố Tháng 9 Đen (Black September) tản mát khắp thế giới để trốn nã. Vô ích! Vì ngay trong năm đó, người Do Thái, cụ thể là Mossad, đã tổ chức chiến dịch Cơn Thịnh Nộ của Chúa (The Wrath of God) để tìm và giết từng tên khủng bố trong quãng thời gian kéo dài đến hơn 20 năm.

Ai sống ở Paris, hẳn không quên vụ án mạng kinh hoàng, khi một ông già đẹp lão hiền lành đang đọc báo giữa công viên Luxembourg bỗng bị dí súng lục giảm thanh vào đầu lâu cùng một viên đạn kết liễu. Kẻ bóp cò, không ai khác là một đặc vụ Mossad, còn ông lão, không ai khác chính là một trong những kẻ khủng bố khi xưa. Hắn bị giết vào lúc (và nơi) không ngờ nhất.

Nhiều người bảo, việc bãi bỏ án tử hình là cần thiết, vì nó không giải quyết được vấn đề gì trong việc thật sự giảm tỉ lệ tội ác.

Điều này làm Chị Bương nghĩ đến một nghịch lý (paradox) kinh điển: Anh A thấy anh B uống diệu, bèn bảo "Anh có uống diệu cũng không giải quyết được vấn đề của mình, thì uống làm gì?"

Anh B chỉ đáp: "Thế thì uống sữa cũng đâu giải quyết được gì?"

Án tử hình cũng thế thôi.

Là người có tấm lòng bao dung và nhân ái chỉ kém mỗi Đức Phật và Jesus, Chị Bương luôn tin vào sự thứ tha và những cơ hội thứ hai, nhưng Chị Bương cũng rất tin vào sự trừng phạt đối với những hành vi táng tận vượt quá những giới hạn và nguyên tắc đã có từ trước, nhất là những hành vi lập đi lập lại (aka nhờn quen).

Bổn phận của ông người tử tế, là phải biết yêu thứ gì đó, và phải biết căm ghét thứ gì đó.

Hôm nay, Chị Bương bổ sung thêm mệnh đề thứ ba: Người tử tế, là phải biết không dung thứ cho thứ gì đó.

Hãy sống, hãy yêu, hãy ghét, hãy thứ tha, và hãy trừng phạt theo cách hiên ngang, tàn bạo, sắt máu, kiêu hãnh và dũng mãnh nhất có thể, đặc biệt nếu chúng cô là liền ông.

Yêu ghét phải rõ ràng. Phải trái quyết phân minh. Trắng đen phải tách bạch. Tư duy phải luôn vuông thành sắc cạnh.

Không bao giờ thoả hiệp. Không được phép cứt lộn lên đầu. Không chấp nhận cá mè một lứa.


Lừa Citizen (1081)

Các bựa cho hỏi, nhà thờ bên bương mở cửa giờ nào. Gần khu tôi có, đi qua toàn thấy đóng cửa.
Ở giùn thường là mở vào tối thứ bẩy và sáng + tối Chúa nhật.


Chị Bương (1082)

Bọn Tàu, có câu nói hay bị bọn Giùn mỉa mai, là: "Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn".

Tại sao Giùn mỉa mai? Vì chúng nói rằng, hehe, thù đéo gì mà thù dai thế. Sống mà thù dai, thì nhỏ mọn hèn kém quá... blah blah...

Nhưng Bương chúng chị, cũng có câu "Revenge is a dish best served cold"

Dịch là: "Trả thù là món cắn ngon nhất khi đã nguội."

Với Chị Bương, chỉ có hai lý do để không trả thù, hoặc người đó là Thánh Nhân, hoặc người đó không có gan trả thù. Ngoài ra, có thù mà không trả, là hèn.

Mời nghe ít mềnh màng của anh Morricone bạn Chị Bương:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=zZANZE1GvUs]


Chị Bương (1083)

Ref: Lừa Citizen (1081)

8 giờ sáng thứ 7 và Chúa Nhật, bật 4G và Google Maps, tìm đến một nhà thờ Catholics bất kỳ gần nhất, cô sẽ được chào đón trong ngôi nhà của Chúa.


Lil Lyhn (1084)

Ref: Chị Bương (1080)

Dẫu biết chị Bương chơi ẩn dụ.

NHƯNG. Luận điểm của bọn phản đối án tử đưa ra, mà anh thấy hợp lí đó là:

“You can release an innocent man from prison, but you can’t release him from the grave.”


Lừa Citizen (1085)

Ref: Lý Thông (1009)

Cảm ơn thông tin bổ-ích của anh.




Lừa Citizen (1086)

Ở giùn thì, nếu các cô đéo nhặt của rơi thì trong tích tắc sẽ có con khác nhặt. Rốt cuộc mình nhặt mẹ đi cho nhanh. Nếu thấy của ai thì có thể trả lại người đã mất nếu có thông tin.
Còn mà để con khác nhặt thì hehe...

Hôm chuẩn bị sang bương tôi có rơi 1 cái ví trong trỏng chỉ có vài trăm ngàn cùng giấy tờ và 1 mảnh giấy ghi sđt và dòng chữ : "nhặt được ví cho tôi xin lại giấy tờ", hehe và như thường lệ sẽ có con gọi cho tôi đòi chuộc bằng như dững lần trước. Nhưng tôi lại đi ngay sau mấy ngày cho nên có thể con nhặt được chưa liên hệ lại.


Asinerum Project Commander (1087)

Ref: Lừa Citizen (1081)

Nhòm vào cửa nhàchúa, sẽ thấy tấm bảng ghi giờ thánhlễ. Dâu cũng vậy, anywhere trên trầngian. Cô déo tỏ, nghĩa là cô chưa vào.


Asinerum Project Commander (1088)

Ref: Chị Bương (1083)

Tùy nơi tùy vùng thoy, con bò. Dừng phán khơikhơi thế, nó hèn ông người ra.

Ở Ýdạinhợn, ngày chúanhật và thứbảy cứ 1 tiếng có 1 Lễ, thường kéozài chỉ 30 phút. Ngày thường, có quãng 6 Lễ, chừng 2 giờ có một Lễ, cũng zài 30 phút.

Ở Pháp, các nhàchúa nhớn, thì thánhlễ zài 45 phút. Các nhàchúa nhỏ của Pháp thì Zì chưa vào, hoặc có vào zưng quên gòy.

Ở Giùn, thánhlễ zài 1 giờ, trừ các Lễ Trọng cothe zài hơn tùy vùng và tùy buổi [trong ngày].

Ở Philuậttân, thánhlễ thường zài tận 2 giờ.

Bên Bương vùng Nam Âu, những ngày Lễ Trọng, thánhlễ cothe kéo suốt ngày. Nhânzân muốn vào lúc nào cũng dược.


Asinerum Project Commander (1089)

Ref: Lil Lyhn (1084)

Dúng là như vậy.

Bọn Bương daphần côngbố bỏ án tử, déo phải vì chúng nghĩ án tử déo giảiquyết dược vấndề, mà chúng sợ giết nhầm.

Dcm chỉ cần 1 lần giết nhầm, thì những ông người côngchính như quantòa, côngtố, cam diềutra, nhânchứng, etc, dều khongthe sống yên một ngày, tới tận khi lên nóc tủ.

Mý Bương chúng Zì, tội của các anhem quanlại ý còn nặng hơn tội ngộ-sát nhiều boong (aka giết trong cơn vôtình hay kíchdộng). Và nặng hơn cả tội cố-sát (aka giết nhưng không thành), và ngang mý tội giết-người-hàng-loạt.

Anh giết người vôtội khi anh có trong tay hoàntoàn quyềnlực, tội ý không baogiờ rửa sạch.

Còn Giùn, thì ngán déo gì. Bố mày giết nhầm hơn bỏ sót. Bố biết mày vôtội, nhưng bố vưỡn giết dấy, dặng rănde các con có tội. Dcm chúng mày làm gì dược bố.


Asinerum Project Commander (1090)

Ref: Lừa Citizen (1086)

Di di, và sống xứngdáng. Dừng baogiờ bắt Zì nom những nhời bàochữa tầmphào của chúng cô nữa.


Asinerum Project Commander (1091)

Ref: Asinerum Project Commander (1089)

Cánhân Zì nom, thì án chungthân không ânxá còn kinhkhủng hơn án tử.


Chị Bương (The Buong Lady) (1092)

Ref: Asinerum Project Commander (1089)

Zì nói đúng. Chị Bương phải suy nghĩ lại. Chị vẫn cay nghiệt quá.

Thật là đáng hổ thẹn.


Asinerum Project Commander (1093)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) (1092)

Cô biết nghĩ lại, là ngoan gòy. Dời luôn cần những cú vavấp và ngã zúizụi, thì chúng cô mý khôn dược.

Chúa bless chúng cô.


Asinerum Project Commander (1094)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) (1092)

Những bang của Mẽo chưa bỏ án tử, thì chúng cũng chỉ thihành án sau ít nhất 10 mùa. Cábiệt có con nằm tù 40 mùa, mà án vưỡn chưa dòm.

Bọn Bương dang chịu án tử, mà tèo trước khi thihành án (zo bệnh, zo già, zo tựsát), là chuyện thường.


Chị Bương (The Buong Lady) (1095)

Ref: Asinerum Project Commander (1094)

Chị hiểu, thưa Zì.


Chị Bương (The Buong Lady) (1096)

Ref: Asinerum Project Commander (1094)

Xong vấn đề "tử hình" (death penalty).

Vậy còn vấn đề "trả thù," Zì nghĩ sao? Giới hạn nào cho hành vi trả thù?


Asinerum Project Commander (1097)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) (1096)

Zì chưa từng trảthù ai trong dời, nên Zì nghĩ Zì sẽ chọn không giảnhời câuhỏi của cô.

Zưng có những lúc, Zì cămthù sôi cả máu và thèmkhát 1 cú trảthù. Dó là sựthực Zì không chối.


Chị Bương (The Buong Lady) (1098)

Ref: Asinerum Project Commander (1097)

Chị đã hiểu, thưa Zì. Cám ơn Zì.


Asinerum Project Commander (1099)

Ref: Asinerum Project Commander (1094)

Ở Mẽo, hànhvi nhận án-tử, zưng nằm chờ dòm, kêu là death-row.

Kỷlục của vụ chờ-dòm zài nhất, là anh Gary Alvord. Anh nằm 39 mùa trong xàlim (1974-2013), và hysanh bởi hehe, u-não, hưởng thọ 66 niên. Mời gúc.

http://murderpedia.org/male.A/a/alvord-gary-eldon.htm

[img=http://murderpedia.org/male.A/images/alvord_gary_eldon/alvord_gary_eldon.jpg]


Lừa Citizen (1100)

Ref: Asinerum Project Commander (1087)

Hehe anh nói là đi qua chứ có nói là đã vào đâu mà Zì đã bắt lọn.


Lừa Citizen (1101)

Ref: Asinerum Project Commander (1089)

Cồng này hay vãi lồn.


Asinerum Project Commander (1102)

Ref: Asinerum Project Commander (1099)

Anh Gary có 1 chứng bịnh quáidản là, ảnh luôn tưởngtượng dang có các dặcvụ cộngquân chuyểngiới {transsexual-communist-agents} tìm cách thủtiêu anh.

Vì nhẽ ý, hàng ngày, anh dứng trừngtrừng 23 giờ trong căn xàlim zộng 5m2, chỉ ngủ 1 giờ, cắn 2 lần, dều như xuất tinh.

Dcm tội của anh, là giết 3 dànbà, từ mùa 1973, và anh dã nhận tội, chịu án tử, từ mùa 1974.

Bọn Mẽo vì sao chưa dòm anh? Vì hehe, chúng bảo, anh quá diêng. Diêng như con Dánh. Anh diêng quá, nên chúng sợ giết nhầm.

https://www.tampabay.com/news/perspective/too-crazy-to-be-killed/2107888


Asinerum Project Commander (1103)

Ref: Asinerum Project Commander (1099)

Dcm nơi trang web Bương ý, có cả các án tử của Giùn nha.

Chảzụ em này, gái Giùn, giết 13 Giùn, dều bằng phươngpháp hạdộc. Dcm trong dám Giùn em giết, có cả mẹ chồng, anh zẻ, và mẹ nuôi.

http://murderpedia.org/female.V/v/van-le-thanh.htm

Báo Giùn gọi vụ ý là Vân Hạdộc, khá trứzanh thủa dầu 2000s:

https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/nu-sat-thu-giet-13-nguoi-bang-chat-doc-xyanua-1961389.html


Asinerum Project Commander (1104)

Ref: Asinerum Project Commander (1103)

Zù nom kinh như vậy, zưng Zì vưỡn déo tin. Dcm toànbộ câuchuyện dầy những tìnhtiết câukhách và chả chặtchẽ cặc gì.

Déo gì mà 1 langbăm giết hơn chục Giùn theo cùng 1 tạng, mỗn lần "giết-gòy-cướp" nhõn vài trăm ngàn ôngcụ, mà sau 1 lần bị cam cùm gòy thả, em ý vưỡn mần tiếp. Chó nó thỏamãn dược.

Dằng nào em cũng lên nóc tủ goỳ. RIP.


Lừa Citizen (1105)

Ref: Asinerum Project Commander (1104)

Hehe, VNEXPRESS từng là 1 nơi anh mài nát chuột(aka pc mouse) thủa tin tin 2007-2010 khi khỉ mới 19 ngoài đôi mơi nhìn đời với con mắt lạc quan. Giá mà khi khỉ anh biết tới quán thì cáy đcm...


Lừa Citizen (1106)

Thử nghiệm chất độc này đối với chó thì khoảng 7 phút sau chó chết. Tuy nhiên, khi giám định tử thi của nạn nhân cũng như mẫu ngũ tạng của chó, cơ quan chức năng không tìm ra chất độc mà thời hạn điều tra đã hết nên buộc phải thả đối tượng.
--------
Độc này hay nhể, pháp y chịu thua ?


Lừa Citizen (1107)

Thế lồn nào CAM giùn, ngay cả thằng phản động đi ỉa cũng đéo bỏ sót. Mà đối tượng giết người hàng loạt sau khi bị thả lại đéo bám sát ngăn chặn kịp?


Lừa Citizen (1108)

Cuối năm 1997, anh Đinh Văn Khảm đến thăm người nhà đang điều trị bệnh tại quân y viện 7A TP HCM đã làm quen với một người phụ nữ khá xinh đẹp cũng đang nằm điều trị giường bên cạnh. Qua vài câu xã giao, người phụ nữ tự giới thiệu mình là Lê Thanh Vân, bác sĩ chuyên khoa về răng đã đi học ở Đức, biết đến 7 thứ tiếng. Mừng rỡ vì gặp được người "tài" nên anh Khảm đã mời Vân về làm việc tại tiệm trồng răng Đài Các của gia đình ở huyện Long Khánh, Đồng Nai.
---
Quãng này lại càng vãi lồn logic.


Chị Bương (The Buong Lady) (1109)

Chị Bương cũng thường tò mò về quy trình cung cấp thông tin cho truyền thông của anh em cam. Thường thì các anh cam đều chơi với truyền thông. Khi có sự vụ, thì gọi nhau đến.

Nhưng chi tiết điều tra, tình tiết phá án, thì cung cấp đến giới hạn nào?

Không liên quan, đây là clip về quy trình bắn đòm một anh tử tù Giùn tội giết vợ. RIP anh.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=GVjQtDDSTvM]


Chị Bương (The Buong Lady) (1110)

Còn đây là buồng biệt giam của các anh tử tù Giùn chờ thi hành án (death-row):

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=SFCCdORT2xM]


Lừa Citizen (1111)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) (1109)

Sao tay anh ảnh tím lím vậy ta?


Chị Bương (The Buong Lady) (1112)

Ref: Lừa Citizen (1111)

Đủ má, hỏi ảnh chứ sao hỏi Chị cáy dcm chết cười.


Chị Bương (The Buong Lady) (1113)

Mời nghe "Alone Again", by Gilbert O'Sullivan

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=8ELnhjGw4Zs]

I remember I cried when my father died
Never wishing to hide the tears
And at sixty-five years old
My mother, God rest her soul
Couldn't understand why the only man
She had ever loved had been taken
Leaving her to start
With a heart so badly broken
Despite encouragement from me
No words were ever
And when she passed away
I cried and cried all day
Alone again, naturally
Alone again, naturally


Là Sao (1114)

Ref: Asinerum Project Commander (1099)

Bọn Bương khả năng là sợ và "thà chịu thiệt, còn hơn giết nhầm".

Chết cười mý anh Gary Alvord, cứ độ 10-Niên ảnh lại gửi kháng án (petition) 1 lần.


Là Sao (1115)

Ref: Asinerum Project Commander (1102)

umm. Anh cũng nghĩ thế.


Là Sao (1116)

Ref: Asinerum Project Commander (1026)

Thank you Master, loạt cồng hay và chất quá.

[img=https://sd.keepcalm-o-matic.co.uk/i-w600/no-try-not-do-or-do-not-there-is-no-try-yoda.jpg]


Là Sao (1117)

This comment has been removed by the author.


Là Sao (1118)

Ref: Nguoi Ha Loi (1042)

uh. Anh đang định hướng cho hàinhi đi bụđụi. Cơ mà đi dăm-3-niên thôi. Đi lâu (chuyên nghiệp) thì lại không là lựa chọn ngoan.


[img=https://media.npr.org/assets/img/2014/07/02/femalemarinestraining_wide-228571c97116b55e55ca8290592f6cabc162f74e-s1500-c85.jpg]

[img=https://amp.businessinsider.com/images/5773f35488e4a779638b48ee-1920-1280.jpg]


Xoong Thủng (1119)

Ref: Asinerum Project Commander (1089)

Công này của Zì làm anh nhớ đến series phim "And then we were none"

[img=https://www.tvinsider.com/wp-content/uploads/2016/03/attwn_group_iconicweb.jpg]


Day-dreaming (1120)

Ref: Glory King (935)

Chi Bương mê vậy nhưng chắc chẳng bao giờ phải thế này để mua được cái mình thíc nhẻ

Đầu tiên cũng bảo chắc chiêu PR độc, nhưng mà hình như dell phải.

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgKNu7CXNPgxQaOcDIRtneVrkWc_tOogOzOPHn5DgxE3IQeSnTwRDc3NsDbSGePblbJIKJZu1vbL8xHqYRDwktkQtgwSBo8X3A9B1zdDfm4k8mnrkmceVhsaimU8X2zIqwGdnavOWeTrJjZ/s400/WeChat+Image_20180927093003.jpg]


Day-dreaming (1121)

Hôm nay có người mới xưng là luật gia số 1 Giùn

Chị Lội người ta bận rộn nên cứ hơi đại khái chung chung nói để các con giời hiểu tinh thần, Zì cứ kíc làm người ta chạy vô chạy lại hoài, đang bận.

Nhưng mà kíc giỏi quá thế cả lò mới được phen mở mắt.


Xoong Thủng (1122)

Ref: Asinerum Project Commander (1035)

Thành Zì đã chỉ. Anh có chút thắc mắc là trong cuốn giáo lý dự tòng của tổng giáo mục giáo xứ Xuân Lộc mà anh đang học có ghi 20 Kinh cần học thuộc lại không thấy có kinh Vinh Danh như Zì đề cập?


DINKITA (1123)

Ref: Asinerum Project Commander (1033)

Không thể chuẩn và hay hơn được, cáy đcm.


Asinerum Project Commander (1124)

Ref: Xoong Thủng (1122)

Kinh Vinhzanh aka Gloria {gloria-in-excelsis-Deo} thường dược hát ngay sau khi giáodoàn tụng Kinh Thúnhận {confiteor}. Dây là 2 Kinh tụng dầu thánhlễ.

Sometimes Kinh Vinhzanh không dược hát, mà tụng, nhưng hiếm thoy. Nơi các thánhlễ của Bương, Kinh Vinhzanh cũng dược hát chứ hiếm khi tụng.

vinhzanh thiênchúa trên các tầng giời
và bìnhan zưới thế cho người thiệntâm
chúng con cangợi Chúa
chúng con chúctụng Chúa
chúng con thờlạy Chúa
chúng con tônvinh Chúa
chúng con cảmtạ Chúa
vì vinhquang caocả Chúa..

[youtube=VMSvOTp3rRE]


Nguoi Ha Loi (1125)

Ref: Asinerum Project Commander (1061)

26 USC 7201 vaf 26 USC 7203 trong Bộ Luật Hoa Kỳ quy định các hình phạt cho tội trốn thuế Tax evasion
26 ÚC 7206 cũng trong bộ luật HK nói trên quy định hình phạt cho tax fraud.
Nếu nó là một, luật không thể tách riêng và có các quy định chế tài xử phạt riêng cho các tội đó.


Asinerum Project Commander (1126)

Ref: Asinerum Project Commander (1124)

À xen giữa 2 Kinh ý, còn 1 Kinh nữa rất ngắn, là Kinh Thươngxót aka Kyrie, chỉ gồm nhõn 1 câu "kyrie eleison" ("xin Chúa thươngxót chúng con"), và thường dược nhânzân hát cùng mý Kinh Vinhzanh.


Nguoi Ha Loi (1127)

Ref: Asinerum Project Commander (1075)

Em không nói là người thuê nhà chết thì các hình thức pháp nhân có thể tránh cho chủ nhà khỏi đi tù.
Em chỉ nói các hình thức pháp nhân nếu xử dụng đúng, có thể bảo vệ các tài sản khác của chủ nhà khỏi bị bán đi trả tiền phạt/bồi thường. Nếu không, đi tù hay không không biết, nhưng nó lột cho không còn đồng cắc. Bên Mẽo, chúng kiện nhau để lấy tiền. Luật sư bên nguyên cúng nhận các vụ mà thân chủ nghèo nhưng có khả năng thắng cao, và bên bị có nhiều tiền và có thể lấy được tiền bên bị. Trong trường hợp vậy nhiều khi nó không tính tiền công theo giờ, mà sẽ thỏa thuận phần trăm ăn chia số tiền bồi thường cho thân chủ. Bên bị đơn mà nghèo rớt, có khi luật sư bên nguyên đơn cố vấn cho thân chủ, nói, thôi, mày mà có thắng kiện cũng chẳng thu được của nó đồng nào đâu, nên liều liệu tính lại có nên kiện hay không, hay là thỏa thuận bên ngoài tòa, được đồng nào hay đồng ấy.


Lil Lyhn (1128)

Ref: Day-dreaming (1120)

Vẫn là chiêu trò marketing của Adidas.

Mấy lần đám teen xếp hàng mua giày (camp giày) tại Bitexco là Adidas mở bán đôi Yezzy. Yezzy là thương hiệu của anh mọi đen rapper Kanye West.

Chiêu thức là phải đăng kí online, Adidas chọn ngẫu nhiên người đc mua. Ng được chọn xếp hàng, ai trước đc mua trước, size có giới hạng và không được thử giày. Tạo khan hiếm giả.

Bọn mua được sẽ bán lại, giá gấp đôi.

Xu hướng sneaker hiện nay là Chunky sneaker do Balenciaga khởi xướng. Tựu chung vẫn là anti-fashion, vừa mắc, vừa xấu.

Yezzy 500
[img=https://uphinhnhanh.com/image/8855TO]

Yezzy 700
[img=https://uphinhnhanh.com/images/2018/09/27/adidas-Yeezy-700-B75571-September-2018-Release-Date.jpg]

Balenciaga triple S
[img=https://uphinhnhanh.com/images/2018/09/27/11d17e83afa63150be25bdee78e51c6a8f1ee3a0.jpg]


Asinerum Project Commander (1129)

Ref: Nguoi Ha Loi (1125)

Em không phânbiệt dược 2 code ý? Zì ngạcnhiên khi em sống ở Mẽo dó.

Hoy, dừng cãi nữa. Zì không có thờigian zành cho em nữa.

Zì tóm cho con nào chưa biết nhé. Code 7201 hướngzẫn xửlý hànhvi trốn hoặc chống thuế. Còn Code 7206 hướngzẫn xửlý hànhvi gianlận và báocáo sai, nghĩa là trong mọi lãnhvực, chứ không chỉ có thuế.

"Code" của Mẽo, chỉ là vănbản hướngzẫn, chứ không là Ánlệ, là thứ quantrọng nhất khi xử án theo thôngluật của Mẽo.


Asinerum Project Commander (1130)

Ref: Nguoi Ha Loi (1125)

Gúc xong, thì cũng phải dọc dã nha. Dừng nói là em không thạo chữ Mẽo dó.


Nguoi Ha Loi (1131)

Ref: Asinerum Project Commander (1073)

Luật Mẽo là thông luật common law bao gồm cả hai phần statute law và case law, câu chữ đơn giản (ở đây nói phần statute law tức là luật thành văn hay pháp điển), nhwung chính vì thế giải thích luật và áp dụng vào trường hợp cụ thể lại không đơn giản. Vì vậy, án lệ (case law) là một phần quan trọng của luật Mỹ, tức là các phán quyết của vụ án đã xết xử trước sẽ được sử dụng để làm tiền lệ mà áp dụng cho các vụ án sau giống như vậy. Cũng vì vậy mà vai trò của Tối cao Pháp Viện Supreme Court là vô cùng quan trọng trong việc giải thích luật. Hai đảng đánh nhau cả ngày trong việc đề cử và thông qua các thẩm phán cho Tòa Tối cao pháp Viện cũng vì lẽ đó.


Nguoi Ha Loi (1132)

Ref: Asinerum Project Commander (1129)

Chít cười với Zì Giùn.
Này thì US Code là gì. có phải cái software code nhà Zì đầu?
Image result for what is us codeen.wikipedia.org
The United States Code is a consolidation and codification by subject matter of the general and permanent laws of the United States. It is prepared by the Office of the Law Revision Counsel of the United States House of Representatives.


Asinerum Project Commander (1133)

Ref: Asinerum Project Commander (1129)

Chúng cô có biết thôngluật {common-law} là gì không?

Nó có như zânluật {civil-law} của Giùn déo dâu.

Dcm thôngluật, là tậphợp các vănbản hướngzẫn {code} và các ánlệ {jurisprudence}, trong dó ánlệ là trọngyếu, zành cho quantòa khi dánh án.

Code thường zất chungchung, và thậmchí thường déo có chếtài cụtỷ. Các anh quantòa sẽ thamchiếu ánlệ dặng phán án.

Còn zânluật, là tậphợp các vănbản dược chia thành các khoản, mục, tiết, zất cụtỷ cho từng trườnghợp dánh án.

Bigiờ, các bọn chơi zânluật cũng zùng nhiều ánlệ gòy, nó thành mẹ tạng hybrid-law.

Nhớ chưa?


Nguoi Ha Loi (1134)

Hoi, em chừa rồi.

Em chẳng có ý định thắng thua ở đây. Em chỉ muốn mọi người có cái nhiền đa chiều và hiểu thêm phần nào xã hội và hệ thống pháp luật, thuế khóa rất phức tạp ở Mẽo.

Nhưng để làm gì nhỉ?


Ignorance is bliss.


Asinerum Project Commander (1135)

Ref: Nguoi Ha Loi (1132)

Dừng lảng nữa, vuilòng.

Dã sai zìa kháiniệm, còn lòngvòng.

Thứ nhất, diều em sai là nhầm Tax Evasion và Tax Fraud là 2 tộizanh khác nhau.

Thứ hai, em không hiểu US Code có nghĩa gì. Ngay câu này, mà em còn không hiểu thì Zì thua "The United States Code is a consolidation and codification by subject matter of the general and permanent laws of the United States".


Asinerum Project Commander (1136)

Ref: Nguoi Ha Loi (1127)

Em lại tự dá vào mùm mình gòy. Em nói rõ là, "nếu cho thuê nhà mý tưcách phápnhân, thì khi có kiệntụng, em chỉ cothe mất nhõn quả nhà dó thoy, chứ không bị lột sạch". Có phỏng?

Zì cũng nhắc nhời em dúng như thế.

Sai toét. Em mà di kiện và thua, thì nhà dó của ai chăng nữa, em cũng bị lột dến dồng xèng cuốicùng, không có nhânnhượng. Nhà dó cothe chỉ có giá 100K ôngtơn, zưng em vẫn cothe phải dền 1 chai ôngtơn. Hai cái này không liênquan gì cả.


Asinerum Project Commander (1137)

Ref: Nguoi Ha Loi (1134)

Không phải thắng thua gì, mà em phátbiểu sai lungtung, khiến bọn khác hiểu sai hết zìa luật Mẽo.

Zì coi dó là hànhvi vô-tráchnhiệm mý cộngdồng. Chưa biết, thì chém nhẹ tay thoy, vuilòng.


Asinerum Project Commander (1138)

Ref: Asinerum Project Commander (1137)

Những cái sai nguyhiểm của em Lội là:

- Cánhân Mẽo trốn thuế mý phải di tù, còn côngty Mẽo trốn thuế thì không; Câu này em ý giảnhời con Khoai.

- Tax Fraud mý Tax Evasion là 2 tội khác nhau, tội Tax Fraud phải di tù, còn Tax Evasion thì không; Câu này em ý chốngchế khi Zì dưa ra vízụ zìa 2 anh langbăm Mẽo nhận án tù 3 mùa.

- Mang nhà của mình chothuê zưới tưcách phápnhân thì tránh dược hầunhư mọi zủizo pháplý tại Mẽo;

Con nào mà bê những nhời ý di ápzụng thì vỡ mùm dừng khóc.


Travis Hawk (1139)

Ref: Nguoi Ha Loi (1125)

Em Lội, rất tiếc, đã salong ở cồng nài hehee.

USC chỉ là văn bản hướngdẫn đến luật thôi, chứ ko phải luật để ápdụng. Bọn Mẽo gọi là the accurate guide to law, chứ ko phải law.

Còn luật được banhành bởi quốchội và ký bởi anh chủtạch Mẽo, thỳ nó lại được ghi trong các pháp điển aka statutes.


Asinerum Project Commander (1140)

Ref: Asinerum Project Commander (1138)

Một nhầmnhọt nghiêmtrọng khác của em Lội, là xáotrộn lungtung án zânsự mý án hìnhsự.

Dang nói zìa vụ cho thuê nhà, là 1 sựvụ zânsự bìnhthường, em ý dá luôn sang vízụ nhà dó có người tèo zo lỗi của chủ nhà. Nó thành mẹ hìnhsự gòy, vízụ làm sao ápzụng dược.


Asinerum Project Commander (1141)

Ref: Travis Hawk (1139)

Con nài cũng sai mẹ nó gòy. Phápdiển, chính là quả Code của em Lội dó. Còn Statutes, mý là Bộ Luật (nhớ chữ Bộ phía trước chữ Luật nha, bỏ di là hỏng luôn).

Chữ Diển kia, chính là chữ Diển trong "từdiển" ý. Nghĩa là gì thì mời gúc.


Travis Hawk (1142)

F1 Condor said... (873)
Khinh bỉ hay coi thường hay đánh giá thấp các kiểu thì ở đâu chả có, bương hay Lừa như nhau thôi.

Vài nơi Lừa vẫn có hành xử văn minh, hành vi chen lấn nói lớn khạc nhổ vứt rác bừa bãi ..blobla... vẫn bị cái nhìn khó chịu khinh rẻ, thậm chí bị ăn chửi hay ăn đập hehe.

Nói hông quá, bọn như Vietjet đang góp công lớn điều chỉnh hành vi Lừa khi Lừa được đi du lịch đây đó nhiều và chiêm nghiệm học hửi để hành xử văn minh hơn.
@ Đánh.

Anh vừa lội cồng. Con Đánh có zững cồng như con cặc.

Thoạt thì nghe có vẻ xuôi tai {ear} zưng thực ra là lồng vào đấy zững xảobiện. Rất nguyhiểm.

Về mặt thitruong canhtranh, lếu ko có Giun-Air, thỳ có con khác. Và thanhnien trẻ Giùn vẫn đi dulich được nếu muốn.

Bọn Giun-Air mới góp công lớn dìm Giùn xuống bể cứt thỳ có, vì cách làm ăn manh-mún chộpgiựt, nhờ đánh vào tâmlý ham rẻ. Nóichung là rất mất dạy.

Khách của chúng thỳ đcm toàn bọn nôngphu quê mùa.

Con Đánh còn xảobiện ở chỗ: Bương cũng đầy thứ tởm ra, và Giùn cùng đầy thứ tốt đẹp. Để đánh lừa bọn nhẹ dạ.

Giùn làm đéo có gì tốt đẹp? Không khí chúng cô hít thở vào cũng đầy bụi bẩn. Thức ăn đầy chất độchại.

Hay các cô chưa chết, chưa dính bịnh? Nên nó vẫn tốt?

Đề nghị anh Zì khâu mõm con Đánh 3 tháng cho chừa thói xảo ngôn.


Asinerum Project Commander (1143)

Ref: Asinerum Project Commander (1140)

Một dặctrưng bìnhzân nữa của luật Mẽo, là hànhvi dàmphán ngoài-tòa.

Nước nào cũng có món này, nhưng ở Mẽo nó dặcbiệt thôngzụng.

Nhưng chúng cô dừng có nghĩ là, án nào cũng dàmphán ngoàitòa dược nha. Nhõn án zânsự mý dàmphán dược thoy.

Em Lội không nói thẳng zìa diều ý, nhưng trong các cồng luôn dưa vízụ zìa có người tèo, nghĩa là em mặcnhiên coi án hìnhsự cũng dàmphán dược.

Hìnhsự, thì dàm dược cái cục cứt.


Travis Hawk (1144)

Ref: Asinerum Project Commander (1141)

OK, crystal clear.

Do anh dịch sai Statutes là phápđiển hehee.

Statutes là các Bộ Luật mý đúng.


Asinerum Project Commander (1145)

Ref: Travis Hawk (1144)

Giùn cũng có phápdiển nha, kém gì Mẽo dâu:

http://phapdien.moj.gov.vn/Pages/home.aspx


Asinerum Project Commander (1146)

Ref: Là Sao (1118)

Con nài có quốctạch chưa, hay mý nhõn có thẻ xanh?

Lếu mý có thẻ xanh, thì xung lính Mẽo khó dó nha. Mỗn mùa, chúng nhận nhõn vài ngàn anh thoy.

Quyềnlợi dược hysanh cho quốcgia ý, chúng zành cho côngzân chúng, thế mý thè.


Day-dreaming (1147)

Ref: Asinerum Project Commander (1089)

ý Bương giờ cũng hầu như là việc đó để Chúa phán xét. Vì giờ Bương cũng tim lắm vào karma/ nghiệp chướng. Cái đó nó thể hiện trong phim ảnh Bương nhiều.

Điển hình phim gì mà em iu của Lil Lyhn Saoirse Ronan đóng đấy

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=PTZYYtUJpak]

kẻ sát nhân với vô số nạn nhân toàn gái từ nhỏ đến lớn, cuối cùng thì cũng bị trừng phạt trong cô độc và nguyền rủa. Dù là người xem đợi chờ đến cái kết cũng phát khùng.

Chúng ta ai cũng nôn nóng muốn trả thù, muốn công bằng phải được thực thi ngay...nhưng có khi những hành vi ấy, chưa đúng lúc, đúng thời điểm chẳng hạn..lại càng khiến kẻ thủ ác chậm đi ngày bị xét xử.


Day-dreaming (1148)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=0kJ7o5S2faQ]


Lừa Citizen (1149)

Chi bộ cho hỏi, con vợ giám đốc cty tôi bịa chuyện vặt tiền tôi. dọa sẽ cho tôi đứt giấy tờ. Tôi có tin nhắn qua fb và có đoạn ghi âm.
Nếu tôi ra báo cam bương, chúng có xử lý và bảo vệ tôi ko?


Lý Thông (1150)

Ref: Lừa Citizen (1111)

Cáy này trong nhântướng học nó gọilà " Tử thi zi động"
Những người bấtngờ có biểuhiện thần sắc xámngoét mặt vàngbệch mắt vôhồn thì sựsống chỉ tính bằng giờ, tainại hoặc bệnhtật sẽ cướp đi sự sống của họ ...Tôi được anh bạn Khựa kể nhưvậy biết đéo đâu đấy hê hê ...


Lý Thông (1151)

Ref: Lừa Citizen (1149)

Cáy này là tốngtiền tội hìnhsự đó DDDD.
Cô mà báo CAM và trưng za bằng trứng thì VS kia mệt đấy.
CAM ở Bương nó làm theo đúng tráchnhiệm và phápluật không đểugiả khốnnạn như CAM Giùn đâu!
Tuynhiên nên cân nhắc kỹ lợi-thiệt vì cô đang thựchiện hđ với côngty của họ.


Lừa Citizen (1152)

Ref: Lý Thông (1151)

Tôi không hề muốn vậy, nhưng bí quá thì phải bật thôi. Tôi đang tim cách gỡ.


Chị Bương (The Buong Lady) (1153)

Ref: Lừa Citizen (1152)

Chúc cô may mắn mọi nhẽ. Đcm vất vả quá đi cáy đcm giống Giùn. Chúng luôn biến cuộc sống của nhau thành địa ngục đcm địa ngục.


Lừa Citizen (1154)

Quá trình tự làm visa ở giùn đã nhọc rất. Khi có rồi và sang đây cũng nhọc và áp lực vì bị chèn ép và tống tiền. Lý do là mày tự làm được đéo mất nhiều nên tao véo, vện ở nhà lo và khóc.


Nhưng tôi tin Chúa đang thử thách tôi.


Asinerum Project Commander (1155)

Ref: Lừa Citizen (1149)

Zĩ-hòa-vi-quý thoy, ông bò non ạ. Gâysự làm déo gì.

Chúng déo làm gì dược visa của cô dâu, chúng dang zọa thoy. Cùng lắm là bịachuyện và tốngcút cô ra dường, thì cô tìm côngty khác mà dánh job.

Zì giảng gòy dó, việc của cô hiệntại là ngậm mùm lại và học chữ bảndịa di, lên mạng ít thoy, phòngkhi bị tốngcút thì xin dược job khác.

Gắng trong 3 tháng, là dủ mầm cho cô cảithiện ngônngữ.

Khi cô dã chấpnhận làm culy, thì xin job ở déo dâu chả dược, lo gì déo có việc. Nhưng ít nhất cũng phải dủ boong biên cái dơn mý cái CV chứ.

Loayhoay nghe bọn bạn-mạng làm déo gì, có lợinhuận gì chưa?


Lừa Citizen (1156)

Ref: Lý Thông (1150)
Tôi có những lần, theo như giùn thường nói là hồn lìa khỏi xác. Lúc ý chân tay bùn rủn, thể trạng mềm nhũn như cọng bún. Hehe vì sợ.
lúc mama tôi qua đời nhẽ là lúc tôi buồn bã nhất, lúc ấy tôi chỉ muốn theo bà. Cảm thấy cuộc đời như vô nghĩa.


Lừa Citizen (1157)

VụRef: Asinerum Project Commander (1155)
Zì trách oan anh gồi, anh ngoan như ông cún ấy ko hề nói lại dù nửa lời. Nhưng anh bị đẩy xuống vực mặc dù a đéo làm gì sai. Hỏi và tham khảo hay chuẩn bị chứng cứ để phòng thôi. Tự nhiên theo kiện cho mệt ông người ra à, còn cứ vô tư quá đéo dự phòng đường lui cho mình khi xảy ra trạng huống xấu nhất thì ngu như ông bò.


Asinerum Project Commander (1158)

Ref: Lừa Citizen (1154)

Dcm giấyphép cưtrú có gòy, thì di déo dâu trong EU chả dược.

Còn giấyphép laocông là của Séc, thì chạy qua Banhan làm cũng déo sao. Chỉ dừng phábĩnh khiến anhem quanlại Banhan moi ra.

Làm culy, thì Cam chúng cũng déo quantâm dâu. Có làm cáchmạng như Minhzauzai cặc gì mà lo.

Bọn Séc càng déo quantâm, chúng chỉ cần thuế.

Không nên nghiêmtrọng vấndề.

Nhưng nhớ nạp dủ thuế cho lãnhchúa, nghe chưa. Dcm thiếu thuế thì cắn cứt sớm.

Côngty chúng bắt sang Banhan làm, nghĩa là chúng có kếhoạch gòy, chốngdối làm déo gì. Cứ phụctòng ít bữa cho thànhthạo ngônngữ và dịabàn, gòy tính tiếp.

Dcm cầutoàn quá, khéo hỏng mẹ việc nhớn.


Lý Thông (1159)

Ref: Lừa Citizen (1157)

Hiệutrưởng nói đúng đấy côZen.

Nếu con chủ côngty muốn cô sang Balan làm bếp thì đi cũng tốt.

Thứ nhất đầubếp hay phụbếp bên Balan lương cao hơn bên Séc cái này tôi chắc luôn.

Thứ hai biênphòng và sở laođộng Balan chỉ săn người BHP (bất hợppháp) ở các tiệmNails để phạt thằng chủtiệm vì các tiệmNail của Giùn thường tập chung ở các trungtâm buônbán hay chợ-trời, có chợ đến hơn 20 tiệm Nail như chợ " Hoa " hay chợ Marywilska có tới hơn 30 tiệm Nails.

Các quán Bar hay nhà hàngGiùn không tậptrung, thường nằm giảigiác khắp nơi nên biênphòng và sở laođộng không baogiờ kiểmtra vỳ đéo lợi-nhuận.

Nếu chẳngmay bị kiểmtra, cô có visa Séc thì chốiphăng; Zằng tao đến thăm bạn tao, chúngchủng trả làm cặc được gì cô đâu, vì bếp thường kín và đoàn kiểmtra phải đi vào từ phía trước nên cô chỉ vứt cái mũ và lột cái áo bếp ra là song. Nhưng ở tiệmNails thì lại quá zễ để bị tóm.

Trênđây là tôi đề cập tới vấnđề kiểmtra ở Warsaw nơi tập trung đôngGiùn chứ ở zưới tỉnh thì bìnhyên đéo baogiờ bị kiểmtra.


Meomeo (1160)

@ Zen: cách đây đúng 1 hôm thôi, mình xem tivi Pháp có nói hiện nay tỉ lệ thất nghiệp của Cz thấp nhất châu Âu, chưa đến 3% trong khi Pháp 9%.
Sở lao động Pháp khuyến khích dân Pháp sang Séc làm việc, đại sứ quán Pháp tại Séc tạo mọi điều kiện thuận lợi, chính phủ còn cho khoản tiền thưởng 750€ cho mỗi cá nhân Pháp sang Séc làm việc.

Phỏng vấn 1 thằng nhân viên làm ở sở lao động Prague, cỏn nói : chỉ cần mày nói được tiếng Anh và một chút tiếng địa phương, mang CV đến đây, tao sẽ tìm được việc cho mày.

Có con bé trẻ măng Pháp làm việc bên đó. Cỏn nói rất hạnh phúc ở Séc, nó tìm được việc ngay sau khi đến Séc vài ngày. Nó sử dụng tiếng Pháp cho công việc nhưng sau khi sống 1 năm ở đó, theo các cours học tiếng miễn phí tổ chức bởi đại sứ quán, giờ nó đã giao tiếp được dễ dàng bằng tiếng địa phương.

Phóng sự cũng nói rằng dù lương cơ bản tại Séc ko cao bằng Đức, Pháp...nhưng đời sống ở đó lại rẻ hơn nhiều. Đâu như 1 pint bia giá nhõn 1,3-1,5€ trong khi bên Pháp thì từ 4-6€.

Người ta cũng nói rằng chính phủ Séc ưu tiên lao động đến từ châu Âu hơn là những lao động đến từ các nước khác, nhưng Zen đã có mặt ở Séc rồi, Meo nghĩ tìm được việc sẽ dễ.


nguyen khanh (1161)

Chào Trung Tướng


Meomeo (1162)

Meo ko biết Zen đã kí hợp đồng làm việc với tụi chủ Giùn chưa, và hợp đồng như thế nào, nhưng tạm thời hãy cứ ngoan, nghe lời Zì quá chuẩn đấy, cứ làm công việc tụi chủ hiện thời giao. Thời gian này học tiếng địa phương, giao tiếp càng nhiều Tây bản địa càng tốt, tự tìm hiểu luật lao động và chờ cơ hội tốt hơn cho mình

Zen có thể tìm rồi gia nhập trên nét một hay hai cộng đồng tương trợ của những người bản địa cùng thành phố, cùng vùng.
Gia nhập nhưng ko có nghĩa hàng ngày mất time vào đó đọc những thứ chả liên quan đến mình nhé. Nhưng khi cần hỏi gì liên quan đến mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày tại nơi Zen sống, có thể vào đó đăng hỏi. Nếu chưa viết được tiếng Séc thì viết tiếng Anh. Kiểu gì cũng có nhiều người nhiệt tình trả lời.

Hãy nhớ Tây, một khi ko giúp được gì thì thôi, chứ chúng ko hại ai, nhất là người nước ngoài trong hoàn cảnh khó khăn.
Sau này khi đã biết tiếng rồi, Zen cũng có thể tìm được những việc vặt trên những trang này nữa.


Meomeo (1163)

Ref: Lý Thông (1159)

Em cũng nghĩ khả năng bị kiểm tra phát hiện ra làm chui rất ít.
Nếu Zen sang làm bên Balan dạng bất hợp pháp, giải quyết chuyện có thu nhập, nhưng liệu có thể đến 1 lúc nào đó xin được giấy tờ hợp pháp để ở lại Balan ko? Để đi làm hợp pháp và được hưởng mọi chế độ của người lao động như được hưởng lương thất nghiệp khi hết việc, được theo những khoá học đào tạo, được tính lương hưu...Nhất là được nhảy sang làm cho chủ Bương khi tìm ra cơ hội?

Tất nhiên nếu ko có lựa chọn nào khác thì sang Balan làm dù bất hợp pháp, trong trường hợp Zen, vẫn hơn là phải quay về Giùn


Meomeo (1164)

Lốp ơi, nếu rảnh chút em có thể viết về trải nghiệm của em sang Pháp ko?
Vì em sang Pháp cũng để lao động, ko như chị (đi học), chị Nắng (kết hôn), nên kinh nghiệm của em chắc sẽ hay ho, bổ ích hơn cho các bựa muốn thiên di theo diện lao động. Thành em trước!


Lừa Citizen (1165)

Ref: Lý Thông (1159)

Tôi thấy bên này chúng chủng cũng đi balan cả 10~20 mạng 5~7 năm nay có sao đâu. Chúng giùn còn chia sẻ CAM Balan dễ tánh hơn cam giùm.
Mà nghe bọn giùn chia sẻ sang Balan thích hơn . Tôi cũng chưa hỏi tại sao. Nhời Zì chuẩn gồi tôi ko ý kiến, chì là đang cố gỡ cho vđ bớt phức tạp. Dĩ hòa vi quý là cái tốt nhất.


Lừa Citizen (1166)

Cảm ơn góp ý của chị Meo, em hay lo và phòng xa chút, em tin sẽ ổn cả thôi.


Lừa Citizen (1167)

66Ref: Meomeo (1164)

Hóng chia sẻ của Lốp cũng...


Asinerum Project Commander (1168)

Ref: Lừa Citizen (1167)

Dcm con bò.

Con Lốp cỏn biên vài lần chiện của cỏn gòy, dến Zì còn nhớ. Chúng cô déo nom thì thoy, déo ai thừa sức mà biên lần nữa.


Chị Bương (The Buong Lady) (1169)

Muốn làm thằng đàn ông tử tế, cần tránh xa những thằng đàn ông loser.

Dấu hiệu nhận biết một thằng loser? Rất nhiều, nhưng tiêu biểu nhất là:

- Dễ tự ái.
- Không bao giờ thừa nhận khuyết điểm của bản thân. Không bao giờ xét lại những vấn đề của bản thân.
- Ngu dốt nhưng lại tưởng mình thông thái, hay tỏ vẻ biết tuốt.
- Hay mỉa mai và chê bai người khác.
- Cái tôi rất to. Xem quan điểm bản thân là nhất. Không chịu và không có khả năng lắng nghe.
- Lười biếng.
- Lúc nào cũng thấy online (vì rảnh mà). Và tất cả những gì họ làm trên mạng là than vãn, chê bai, và mai mỉa kẻ khác.
- Không có chí giải quyết vấn đề của đời chúng.
- Nghèo (cái này đương nhiên rồi!)

Nói chung, loại người này giống đám mây đen ở chỗ, nếu ở gần chúng thì kiểu gì các cô cũng thấy mệt mỏi và căng thẳng, nhưng khi chúng vừa rời đi, thì các cô bèn thấy cuộc đời nhẹ nhàng và bừng sáng lên ngay. Đó là do, chúng tỏa ra chỉ toàn "năng lượng tiêu cực".

Ngược lại, ở người thành công và có level cao, họ luôn tỏa ra "năng lượng tích cực", thể hiện ở sự khoan dung, cầu thị, kiên nhẫn, biết lắng nghe và biết đối diện với những điều chưa tốt của bản thân.

Ở gần người thành công không đảm bảo các cô sẽ thành công như họ, nhưng chắc chắn 100% các cô sẽ không làm được gì nên hồn nếu xung quanh các cô chỉ toàn năng lượng tiêu cực của kẻ loser. Nên hãy chọn bạn mà chơi, cả bạn online lẫn offline.


Asinerum Project Commander (1170)

Ref: Asinerum Project Commander (1168)

Hóng Quán, hầunhư là 1 quátrình. Cố nom cho rộng, và nhớ cho zài.

Chúng cô quên cái gì, thiệt cái dó.

Dcm chúng cô quen cái thói lớtphớt biếngnhác của Giùn, chỉ nom kỹ những thứ chúng cô dang quantâm.

Gòy dến khi gặp chuyện, lại cuống lên hỏi. Déo ai hầu chúng cô mãi dược.


Lý Thông (1171)

Ref: Meomeo (1163)

Meomeo Yêumến !
Làm ở Balan nhưng thuế và bảohiểm lại đóng ở Séc em à!
Thuế và bảohiểm hàngtháng ở Séc nộp lại rẻ hơn Balan thế mý phẽo.
Cũng như cô Khátbạc làm bên Đức nhưng thuế và bảohiểm lại thông qua côngty đóng và nuôi thẻ ở Balan cho tới khi cô cổ có thẻ thườngtrú Balan aka 5 mùa thì được phép laođộng ở Đức lúc đó thì chuyển hẳn qua Đức luôn.

Tỷlệ thấtnghiệp ở các nước đông-âu 6-7 năm chở lại đây giảm mạnh như Séc 2,5, Hung 3,2, Balan 5,8 ...

Nguyên nhân chính là zân laođộng taychuyên ở các nước này chạy sang các nước caobong như Anh,Pháp, Đức, Thụysỹ làmviệc...Sau khi được phép laođộng hợppháp ở EU như Balan sau 6 năm kể từ khi za nhập liênminh EU (04/2004).

Theo thốngkê của quỹ bảohiểm xãhội Balan kể từ 01/2010 đến 01/2018 đã có hơn 3 triệu zân Balan đang độ tuổi laođộng sang các nước tây-âu làmviệc chiếm quãng 8-9% zânsố Balan.
Trước khi zân Balan được phép làmviệc ở tây-âu tỷ lệ thấtnghiệp của Balan là 13.8%. Hơn nữa zân số các nước này ngày càng giàcỗi và ít đẻ nhất là Séc.
Balan nếu không có lựclượng laođộng người Ucraina( quãng 2,5 triệu ) trám vào lỗ hổng đó thì tỷlệ thấtnghiệp còn ít hơn nữa và kanhtế BL sẽ khôngthể tăngtrưởng đạt 4,2% cho mùa 2018.


Lừa Citizen (1172)

Ref: Lý Thông (1171)
Zất nhiều con nv cty tôi đang làm các chi nhành bên Balan, Slov thuế má lương lậu lại ăn ở Cz hết. Nhưng tôi chưa hiểu đó là dạng gì mà được đi như thế mà chúng chủng đi cả nhiều mua rồi không sao.
Con NV di trú lại nói chỉ được làm ở Cz.


Lừa Citizen (1173)

Vừa post bài trên phây thì có con zả nhờ dư này :

- Hủy hợp đồng lao động từ phía chủ lao động là vấn đề hết sức phức tạp, khác với hủy lao động từ phía nhân viên. Họ phải giải thích được với sở lao động là tại sao lại hủy hợp đồng, ví dụ tại đóng cửa một xưởng máy nên thừa nhân viên, làm ăn thua lỗ nên phải hạn chế sản xuất dẫn tới thừa nhân viên v.v... Nhân viên kiện ra tòa là hãng mất việc lắm.

- Và lý do đơn giản nhất vẫn là người lao động vi phạm hợp đồng. làm gì có chuyện bác vẫn đi làm công ty hàng ngày mà bị hủy hợp đồng mà mình không hề biết. nếu chủ thớt vẫn đi làm hàng ngày thì kiện lại thôi. đúng như bác nói muốn hủy hợp đồng không hề dễ.


Lừa Citizen (1174)

RIP Him

Thanh sắt dài khoảng 4 mét từ tầng 16 dự án nhà ở đường Lê Văn Lương rơi trúng hai người đi đường.

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/sat-roi-tu-cong-trinh-o-ha-noi-lam-chet-mot-nguoi-di-duong-3816099.html


Lừa Citizen (1175)

[img=https://c2.staticflickr.com/2/1932/44042984815_576ec9cd7f_b.jpg]
[img=https://c2.staticflickr.com/2/1938/30018521347_27bb26bf59_b.jpg]
Bọn bương khu chung cư mà nhiều con nuôi chó phết, từ to tới bé.


Chị Bương (The Buong Lady) (1176)

Nhân vụ em gái đi Oai Tào bị miếng sắt rơi trúng người, chết tại chỗ, mới thấy phận Giùn chúng cô khổ quá. Cuộc sống của chúng cô bị đủ loại đe dọa chó chết, vì căn bản ở Giùn, thứ rẻ nhất cũng là thứ thừa nhất: mạng Giùn.

[img=https://image-us.eva.vn/upload/1-2018/images/2018-01-24/mxh1-1516803112-989-width1200height628-watermark.jpg]

[img=https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2018/03/09/21/gian-giao-sap-xuyen-thung-buong-lai-o-to-tai-xe-thoat-chet.jpg]

[img=https://xehay.vn/uploads/images/2018/1/02/xehay-Innova-110118-1.jpg]

Mật độ dân số ở Hanoi và Saigon quá đông. Chúng cô giành giật nhau từng mét vuông không gian sống, và dồn nén trong đó hơi người lẫn đủ loại mâu thuẫn.

Chúa Bless chúng cô.


Chị Bương (The Buong Lady) (1177)

Chị nhớ hồi lâu rồi, công trình Royal của em Voong, cũng rơi vật liệu, làm chết một Giùn. Nhưng vụ đó tuyệt nhiên không xuất hiện trên media, hoặc xuất hiện chớp nhoáng rồi mất sạch.

Giùn chúng cô, đang sống trong thời kỳ Bương chúng chị gọi là tư bản hoangzã aka Wild Capitalism hoặc Savage Capitalism, tươngđương Bương thếkỷ 18-19.

Và chẳng ai đáng phải sống trong giai đoạn này cả. Chúa Bless chúng cô, again.


Phong Ky (1178)

Sự trả thù,thực ra nó rất ngọt ngào, những đứa đếu trả thù thực ra hoặc bỏn yếu đuối hoặc bỏn thấy sự phản bội chưa đủ để bọn thực hiện mà thôi.

Anh rất thích câu nói này, dù anh ko nhớ là của ai, đại khái như sau:

"Nếu có thằng chộm tiền của tao, tao sẽ giết nó, tao sẽ giết vợ nó, con nó, mẹ nó, thậm chí có thể cả bác sĩ gia đình nó nữa. Vì nó đã lấy mất của tao thứ mà tao đã phải trả một cái giá rất đắt mới có được. Đó là Linh hồn của tao”

Đại bàng luôn góc khuất nơi chôn dấu sự đánh mất Linh hồn mình vì một cái gì đó, muốn ko bị trả thù hãy tránh đụng vào nó, đôi khi chỉ là con chó của bỏn, he he!

[img=https://anh.24h.com.vn/upload/4-2015/images/2015-12-25/1451050122-1451041381-is-1.jpg]


Lừa Citizen (1179)

Một em giùn luật sư xinh đẹp làm cùng tôi ngày trước mới bị xe bương đâm ngang, ẻm đi xe mái. Gãy 2 cánh tay, dập lá lách, gãy 4 sương sườn, tràn dịch phổi. Rất may em đã qua cơn nguy kịch.
Đi xe mái còn nguy hiểm.hơn đi lính Mẽo thật.


Lil Lyhn (1180)

Dìa trả thù. Anh triệt để câu chuyện khen cho chết.

Có thằng nhỏ liếng khỉ. Trèo lên cây đái xuống. Có lần đái vào đầu ở quan văn. Ổng ngoắc thằng bé xuống, cho tiền nó. Thằng bé tưởng hay, lần nữa đái trúng đầu ông quan võ. Thằng bé đứt đầu.

Ngọt ngào và ti tiện.


Asinerum Project Commander (1181)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) (1176)

Con nài thanvãn thế là không nên. Mạng Giùn thì zĩnhiên rẻ hơn mạng chó, cơmà tainạn trong xâyzựng giữa phố dông là khongthe tránh, không sớm thì muộn cũng có người zính. RIP.

Dây là tainạn ở ngay Manhattan, Liu York Mẽo:

[img=https://sunnewsreport.com/app/uploads/2015/09/midtownax2.jpg]

Dcm tính riêng tại Liu York Mẽo, mỗn mùa cũng có ngót 1 ngàn vụ tainạn xâyzựng, hysanh quãng vài trump Bương. Và dang tăng lên.

1 Dead, 3 Injured in Manhattan Crane Collapse


Asinerum Project Commander (1182)

Ref: Asinerum Project Commander (1181)

Lếu ngày nào cũng có thép xâyzựng zơi vào dầulâu Giùn, thi lúc ý chúng cô thanvãn cũng chưa muộn.


Lý Thông (1183)

Cuốituần chúc chi bộ vuivẻ-đỵtkhỏe-viênmãn.
[youtube=https://youtu.be/AX_Fu6JW0fM]
Đây là bảnnhạc tiếnganh đầutiên( qua radio trong kýtúc xá, phát vào 1h30' sáng thứ bẩy hàngtuần) mà tôi được nghe khi đặt chân tới Balan và nó luôn theo tôi xuốt hơn 30 mùa qua.


Lý Thông (1184)

[youtube=https://youtu.be/vCLEZM_N0K8]
Đây cũng là thầntượng một thời của tintin Giùn sống tại Balan 198x trong đó có tôi !


Lý Thông (1185)

Gặp vấnđề khókhăn căngthẳng trước khi đi toạ tôi thường nghe nhạc của vàngson này để tĩnhtâm tìm cách tháogỡ...
[youtube=https://youtu.be/MM8mOKfxmWw]


Lý Thông (1186)

Hômnào maymắn đong thêm được chút xèng cho tintin và vện, tối về bú cognac zýt cohiba và thẩm nhóm này hê hê ...
[img=https://youtu.be/Ckom3gf57Yw]
Hay
[img=https://youtu.be/tAGnKpE4NCI]


Lý Thông (1187)

[youtube=https://youtu.be/Ckom3gf57Yw]
[youtube=https://youtu.be/tAGnKpE4NCI]


The Kop (1188)

Ref: Lil Lyhn (1180)

Thằng bé đứt đầu thì con quan võ cũng sấp mặt lồn mí phe cánh cỏn quan văn. Và chiện của cô không là giả thù mà hẳn nhiên đề cập tới tinh thần thượng võ của aeql.

Chuyện nài, buổi ấu nhi, Mạt Tướng đã nghe bô lão kể trong chương trình kể chuyện cổ tích hay chúc bé ngủ ngoan thì phải. Bô lão còn đá tí vần: quan văn đi trước mất tiền, làm anh quan võ mất liền quận công.

Sau từng ấy tháng năm, đọc chuyện nài bỗng nhiên ký ức tuổi thơ lại ào về như mới sáng nai. Lần đầu tiên Mạt Tướng sờ lồn gái vào năm sáu tuổi trong một nhà tắm lộ thiên nhà anh láng giềng giàu có. Xong được gái yêu cầu rửa tay vào chính bể nước mưa nhà anh ảnh.

Ngay lúc này, nếu có một cây bút chì, Mạt Tướng hoàn toàn có thể phác lại nguyên bản hình ảnh cái nhà tắm và bể nước, thậm chí là vị trí của cả những mảng rêu bám trên đó. Cấu hình não bộ ông người quả hay ho phết.


Thai Tran (1189)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=FOP_PPavoLA]


Meomeo (1190)

This comment has been removed by the author.


Meomeo (1191)

Hôm qua ở xứ Giùn có em gái hy sinh khi đang lái way Tàu trên đường 1 thanh sắt rơi trúng.
Còn ở xứ Irak, hoa hậu nước này 2014, Tara Fares, hy sinh bởi 3 viên đạn, trong khi ẻm đang lái xe Porsche mui trần cùng bạn trai trên đường phố Bagdad.

Nguyên nhân cái chết của ẻm được cho rằng, thời gian qua, ẻm đã post trên Instagram vài tấm ảnh cuả ẻm ko phù hợp với thuần phong mỹ tục của 1 đất nước quá sùng đạo.

Sau khi đăng quang hoa hậu Irak, ẻm có sang châu Âu và ảnh hưởng bởi văn hoá Âu. Khi về nước, ẻm muốn dùng sự ảnh hưởng của mình (ẻm có 3 triệu theo dõi trên Instagram), để truyền tải tự do nữ quyền.

Có lẽ ẻm biết được sự nguy hiểm của việc ẻm làm và cái giá của nó. Nhưng ẻm ko từ bỏ.
RIP ẻm!


Dai Cuong (1192)

Xem phim "nhà tù shawshank" để thấy cái giá của tự do, ló như lào.

Chúc Zì, anh Thông và toàn Đảng Bựa cuối tuần lợi nhuận!!!


mailoan le (1193)

Ref: Chị Bương (The Buong Lady) Giùn chúng cô, đang sống trong thời kỳ Bương chúng chị gọi là tư bản hoangzã aka Wild Capitalism hoặc Savage Capitalism, tươngđương Bương thếkỷ 18-19.

Nô lệ ở Giùn

Đây là chuyện thật của con bạn Đh em, giờ cô làm cùng và chơi thân với 1 đứa bạn trong nhóm.

Hồi ĐH cô yêu thằng thợ xây nó lừa tỉ tê ngon ngọt cho, gia đình tìm đủ mọi cách ngăn cản, mẹ cô dọa tự tử lên xuống mà không được. Lúc cưới về hắn giở trò lộ nguyên là 1 thằng bệnh hoạn. Không công ăn vl, cô vợ mua cho con xe chay taxi nhưng hắn chỉ đi chơi. Lương cô này trên 1k nuôi cả ck và 2 con. Ban ngày đi làm hắn bắt chat chit online với hắn báo cáo đang làm gì ở đâu. Không làm hắn xông lên công ty. Công ty cử cô đi công tác hắn lên gặp GĐ cấm cho đi. May mà cô làm lâu năm lại được mọi người quý nên không hề hấn.

Tối về phục vụ cơm nước, ăn không mời hắn cầm dao dọa giết bảo Mày muốn sống hay chết. Đòi li dị thì nó bảo giết bố mẹ, giết con rồi lấy mắt con vk cho mù luôn. Đêm nào hắn cũng hành nhục bằng sex, không nhiệt tình nó đánh cho.

Cuối tuần nó bắt về nhà phục vụ nhà chồng, bạn bè nhậu nhẹt, không có thời gian ngẩng mặt lên.

Trước giờ chuyện thế này tưởng chỉ có trên mục tâm sự báo lá cải ai ngờ gặp ngoài đời thật, 2 đứa choáng sốc toàn tập vì thằng ck nó bắt chụp ảnh post FB gia đình HP nên mọi người không ai biết. Cô bảo không dám nói cho bố mẹ sợ ông bà sốc. Ở nông thôn giờ mà thế này chắc các cổ cũng liều vứt tất cả mà bỏ trốn. Chả hiểu sao cô này không làm thế được. Cô bảo sợ nó trả thù bố mẹ, con cái nên không dám.

TSB, sống thế sống làm dek.

Ở Giùn ai bảo vệ cho các cô. Giáo dục bắt các cô ngậm miệng ngay từ bé, luật pháp lỏng lẻo ai đứng về phía cô trong trường hợp gặp phải thằng bệnh hoạn thế này. Thêm nữa, nguy hại nhất của việc đánh hài nhi là lớn lên chúng tưởng BẠO HÀNH cũng là một phần của tình yêu mù quáng.

Vụ li dị của cô diễn viên Johny Deep, cô vợ tố bị ck bạo hành lên tòa là cổ bị cấm lại gần vợ trong vòng bán kính 200m. Có động tĩnh gì gọi cảnh sát là họ đến trong vòng 1 nốt nhạc. CS ở Giùn còn bận kiếm tiền thu hồi vốn, ai quan tâm bảo vệ các cô.

Cáy, ở Giùn ai cho cô tự do?



Lý Thông (1194)

Ref: mailoan le (1193)

Đức Hiệutrưởng đã nghiêmcấm bê cải Giùn vào Quán nhẽ cô chưa biết!

Đm cảiGiùn thườngxuyền có những ca này, sào đi sào lại vẫn đông khứa thế mý tài.

Biết là cải nhưng cồng vưỡn hê hê

Thằng thợxây nó chăm đỵt và đỵt bạo nên vàngson chính là nôlệ của của tìnhzục aka khổ vỳ buồi có đéo gì đâu !
Mọi hànhvi hămzọa bạohành của thằng thợxây mà vàngson này khóclóc chỉ nhằm biệnminh cho zâmtính thèm đỵt của emẻm .


Lừa Citizen (1195)

Ref: Dai Cuong (1192)

Tôi vừa xem xong.


Lừa Citizen (1196)

Ref: mailoan le (1193)
Giùn chúng mình, à chúng chủng có truyenthuyet nàng Tô Thị. Cáy đcm thằng chồng Tô Thị vô trách nhiệm bỏ mặc mẹ con TT ra đi đéo thèm quay về. Nhẽ cỏn đi kiếm vện mới.


Lý Thông (1197)

Hômqua cảibương đưa tin;
Chang Chi-yuan 24 tuổi là một trong những hacker đong xèng bằng cách pháthiện những điểmyếu trong phầnmềm và bán những lỗi này cho chínhchủ, thôngbáo rằng vào ngày Chủ nhật 30/09, Hacker này sẽ phátsóng trựctuyến cho việc xóa tàikhoản MarkZuckerberg khỏi Facebook .
Cô ta không tiếtlộ chitiết về phươngpháp anh ta muốn xóa TK người đồng sánglập và quảnlý Facebook. Cô ấy chỉ nói rằng chương trình phát sóng sẽ bắt đầu lúc 18:00 giờ địa phương.
Chang là hacker nổi tiếng ở Đàiloan được xếp hạng thứ 8 về "công cụ tìm kiếm lỗi" trong bảng xếphạng bởi Line Corp vào năm 2016.


Lừa Citizen (1198)

NhưRef: Lý Thông (1194)

Phụ họa cho cồng anh Thông về bàn tay của cộng quân ở Đông Âu, tôi lười lội lại cồng đó. Xin tường thuật lại chuyến đi Praha sáng nay như sau:
Sáng ra trên tàu tôi gặp một liền bà giùn quãng 4x đã sang Czech 15 năm. Ngồi hỏi chuyện thì giùn này kể chị lên praha họp hội đồng hương đồng ngũ, chuẩn bị kỉ niệm ngày 22.12, giở 29.9 vcl.
Giùn này kể bên này có hội đồng môn đồng ngũ mạnh lắm, sứ quán họ cũng tài trợ. Ngày nọ ngày kia tổ chức đầy đủ. Nhất là như chị đã tham gia bù đội ngày trước. Hôm rồi bọn chị ra sứ quán viếng chủ tịch nước.
Rồi Praha tôi gặp 1 đoàn giùn đón liền bà này, toàn những con ở Bương ít cũng 10 năm gồi. ngắt cồng tối về nổ tiếp


Dai Cuong (1199)

Xin visa sang Bương học nghề AA có được không nhỉ, thưa Dì và các Bựa??? Vì học nghề AA thời gian nó ngắn, khoảng vài tháng.

Chi phí học nghề AA tại Bương: toàn khóa nhẽ 24 triệu ông cụ, ở ăn đi lại khi đi học 60 triệu ông cụ. Thời gian nhẽ 2-3 tháng.

Trước đó ở Giùn, em đọc đi học nghề AA và làm việc để lấy kinh nghiệm về nghề AA ở Giùn.

Giá học ở Giùn: khoảng 20 triệu/khóa(?), học phí kiêm ăn ở, đi lại. Times: khoảng 3-6 tháng.

Đi làm ở Giùn 1-2 năm già đó, tháng ăn tiêu, dư ra bù lun tiền học ở Giùn.

Khi làm việc trong nghề AA được 1 năm, cũng cần khởi động việc làm visa.

Và cũng trong thời gian đó, e đi học 1 khóa căn bản tiếng của xứ đó. Rồi ngày đêm học tiếng xứ đó bằng phim, video,...

Khóa căn bản tiếng: 3-5 triệu, trong 2 tháng.

Ah, 1 cách học nghe và nói, nhắc lại lời Dì là: cóp 1 từ, 1 đoạn, 1 câu vào google-dịch rồi bật loa; gúc đọc chuẩn đến 99%. Rồi đọc lại 17 lần. hhehe.

Từ lúc có kế hoạch là mua 1 máy tính cùi, đủ vào mạng, tin học văn phòng,... để cày google-dịch và youtobe và cả tìm thông-tin, nhẽ con máy này không quá 5 triệu cụ.

Khi có tiếng chút chút, biết làm việc, có bằng theo chuẩn và chiền thống Bương, nhẽ xin việc tại Bương cũng dễ (cái này không chắc). Và giờ đây, em có thể sống bằng sức lao động tại Bương và ngửi mùi tự-do.

p/s: theo tính toán trên tổng phí nhẽ hết 100 triệu cụ, gồm cả vé. Nhưng sang Bương cầm thêm ít ông tơn, quần,... Tổng nhẽ 200 triệu cụ.

Đcm, như con Zen nói, hết 10k tơn mà, hehe, hehe,... thôi đéo nói.

Ah, khi ở Giùn, lếu học được quả lái xe, laisxe chạy phăm phăm cao tốc thì nhẽ càng ngon. Sang đây học lại, cũng nhanh thôi và dễ thở hơn nhiều. Đcm, nhơ phải học thật nhế.

Học Đại học Giùn, hehe, mất tận 4 năm, năm hết cả trăm triệu cụ, rồi hehe, nhận được sự ngáo ngơ toàn tập. Ah, du học thì hầu hết cũng hehe, ngơ ngáo toàn tập.


Dai Cuong (1200)

Bựa nào có từ khóa nào về bài nói về 1 cô gái 2 đầu nhưng nhiều bộ phận chung nhau, được lãnh chúa cấp 2 quả hộ chiếu không nhẻ? đang ngâm cứu cái đó có chút việc. Thành Dì và các Bựa.
PREVIOUS POST