Dad's Day Memorial :P21



Dad's Day Memorial

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2016-06-18 18:02:00

Dad's Day Memorial ** I could never stop crying over this sudden writing ** (1) Đôikhi, lúc đủ già, chúng cô thường rịmọ suytượng đường đời, và nhận ra nhiều vấnđề khắcnghiệt. Sometimes, when getting old enough, you do often look for musing on life, and do find out there's many terrible probs. Khi ý, Cha chúng cô cănbản đã xavời, thậmchí từ nhiều nhiều mùa trước. That moment your Dad had (read more)

4222 Comments (Page 21/22)

CBDN - CBDN (4001)

Ref: CBDN - CBDN (4000)

Nếu nhiđồng (zưới 13 tuổi) tự tiếtkiệm xèng, gòi xin pama cho tự đi zulịch, thì đó là mầm của bấthủ, ngang mới Zì gòi. Zì 6 tuổi đã mần như vậy.

Zì mà đưa nhiđồng đi chơi thì chả khác đéo jì hehe lụcquân Mẽo.

5 tên trong một đội fải tự bầu ga một đội-trưởng, một đội-fó. Nếu sau 1 ngài hai thằng sếp nài mần chán quá thì tổchức bầu lại. Ngoài ga có thể bầu thêm một cánsự thểthao, một cánsự vănnghệ, một cánsự khoahọc. Tóm lại là hehe tấtcả các nhiđồng đều được thử mần Sếp, zù chỉ trong một ngài.

Đươngnhiên muốn được các độiviên bầu, thì các nhiđồng fải ứngcử và thuyếttrình trước cửtri. Việc nài tiếnhành zưới jámsát của con Volunteer. Con nài chỉ jámsát kiểu Tòaán hoặc Cam, chứ đéo có tiếng nói quyếtđịnh jì cả hehe.


CBDN - CBDN (4002)

Ref: CBDN - CBDN (4001)

Volunteer thì cần đéo jì jớihạn tuổi, zưng nếu trẻtrung thì vưỡn có lợithế nhấtđịnh.

Các yêucầu cụtỷ Zì đã nói gòi. Khi đến fỏngvấn thì chỉ cần nói mới Zì một câu (bằng tiếng Mẽo) thôi là Zì biết có zùng được không

Nếu có đông khách, thì zù chưa tổchức được Tua, Zì cũng sẽ tổchức huấnluyện Volunteer Tuagai ngai và luôn hehe. Có đéo jì khó đâu, miễn là muốn. Trong đám Tuagai đã đăngký, có đủ cả gái lẫn jai hehe, quá tốt fỏng.


CBDN - CBDN (4003)

Ref: CBDN - CBDN (4002)

Tua Zì? Ổng naná thế nài:

- Ngày 1 đón khách lúc 88h00 (sớm mẹ 3 tiếng hehe). Khách có 3 tiếng để chơibời và làm-quen nhao trên bus và trên sân-bai. Bai tới Sing có bus đón về kháchsạn. Checkin trong vòng 30 fút đứa nầu chậm chặt mẹ chưn.

- Tậphợp khách ngai và luôn, lên bus ga bãi bể Sentosa. Xuống tắm 1h cho mệt bã. Lên bầu chọn các lãnhtụ. Bầu xong thì lãnhtụ nhận nhiệmvụ đưa quầnchúng đi cắn búpfê đồ Tây já 15 Sing. Đứa nầu không cắn được thì đêm húp mì tôm chứ còn đéo jì.

- Cắn xong nhải ngai qua Aquarium, coi các ông cá ông tôm ngoài bể sống thế đéo nầu. Coi chỗ đây xong thì trời tối mẹ hehe. Đến đoạn đi zạo fố bắtbuộc. Zì chọn khu Clarke Quai ăn-chơi bú-liếm. Vửa chơi vui trong côngviên vửa cắn tối khi đói. Về kháchsạn lúc 23h ngủ lậptức.

- Ngày 2 đi jaoliu với tiểuhọc ABC từ sáng tới tối. Có thiđấu soccer hoặc tênlít hoặc chess hoặc whatever theo sởthích. Chiều đi ngó nhà-thờ X, bẩutàng Y, gạp-hát Z. Tối đi chơi bãi bể đêm.

- Ngày 3 đi jaoliu với tiểuhọc XYZ từ sáng tới tối. Trường nài là trường côngjáo, kỷluật như bộđội. Chiều đi ngó chùa/đền A, côngxưởng B, bến-cảng C. Tối đi bộ bắtbuộc 4km zọc đaotao gần kháchsạn. Về sớm chơi một trò tậpthể gòi ngủ tốt.

- Ngày 4 đi chợbúa siêuthị theo tùychọn. Nhânzân lại tự bầu lãnhtụ để tới chỗ nầu mình thích. Chiều & tối lại sinhhoạt tậpthể và kiểmtra zững kiếnthức thu được sau mấy ngài qua.

- Ngày 5 đi lại một tua zững nơi đã đến, chụp hình, nhắcnhở, ghinhớ, gòi hehe, về Lừa. Về đến nhà thì nhânzân fải biên ngai một bản thuhoạch và gửi mail cho Manager. Zững cái nài được jữ làm reference cho các khách đợt sau. Con nầu mần báocáo ngon thì đươngnhiên có thưởng

Zì chọn cách zùng Volunteer tuagai vì chỉ như thế mới hạ já tua triệtđể được. Já tua kiểu tươngtự của Lừa hiện quá đắt, vượt mức bìnhzân của Lừa khá xa. Các cô có-thể thamkhảo các cty zulịch để khảo já.


Cert (4004)

A Cert xác nhận mấy điều con Zì vừa trình bày,

Cứ cho các nhi đồng đi du lịch nước ngoài, các ông ổng sẽ ngẫu nhiên tự tiếp nhận và được kích hoạt nhiều thứ hay ho trong nhận thức và tư tưởng, mà pama và các giáo có nói hay đến đâu cũng chưa chắc tác dụng bằng.

Các cô hãy cho các anh nhi đồng đi Thái, Sin, Mã, Nhật,... rồi quan sát những chuyển biến trong nhận thức các anh ảnh, hơi bị ngạc nhiên đấy. Tất nhiên trước đó phải đưa các anh đi Hạ Long, Phú Quốc hay đô thành SG-HN,... để các anh ảnh có những so sánh nho nhỏ thú vị.

Nhi đông của A Cert dc trang bị cho riêng a passport, mỗi lần qua khu kiểm tra an ninh sân bay anh ảnh đưa ra passport như một công dân ngoan hiền trưởng thành lễ độ, rất chi manlì.

Kỳ Hè này nhà trường nhi đồng a Cert có tổ chức 1 tua dilich cho các anh trong hệ thống các trường trưởng đóng ở các nước hội chung về sin, phút cuối a Cert phải quyết định Cancel vì nhi đông a Cert mới Y2 và không quá mạnh mẽ, a Cert đã thảo luận rằng khi anh lên Y3 bố sẽ chấp nhận cho a đi một mình.

Các cô à, nếu túi rủng rẻng kim ngân hãy cho nhi đồng vào trường chất lượng cao aka quốc tế. Giao dục là 1 nghề và là sự nghiệp trăm năm nên các cô không đủ sức để dạy dỗ nhi đồng đâu. Các cô không nên đem các kinh nghiệm quá khứ hay thói lề cứt nát của giùn mà thật ra làm hại thêm cho các anh ảnh.

Điều anh a Cert nói, tất nhiên không dành cho các con bần nông không xu dính túi.





Đoàng (4005)

Ref: Cert (4004)

Tránh xa nhồisọ Giùn đã tự là 1 giá trị quá lớn, rồi. Mõn tội hơi nhọc túi xíu.
----

Quảngcáo hay cỡ nào, mà nếu Giùn mần chã, cũng coi như mất xèng. Thà cứ ở trường làng.


Day-dreaming (4006)

Các cao thủ tiếng anh bương, giúp em tìm cái slogan tương đương với “Tận tâm, tận lực tái thiết tổ quắc”cái để treo cổ động tinh thần oanh em công binh.

Mãi chưa nghĩ ra được cái gì xuôi xuôi. Em cảm ơn trước


MBTrading (4007)

Trời ơi, vụ đòm nhau sáng nay có khi nào là nguyên nhân của Xã Hội Trả Đũa không? sao hôm nay chứng khoán của tôi rớt mà tinh thần tôi thấy sản khoái quá he he he


nhudaubuoi_tb (4008)

Ref: MBTrading (4007)

Anh Phúc đã có chỉ đạo : “Ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả", nên con kia nghe lời thôi, hehe.


Calo (4009)

Thông báo khẩn:

Vụ chửi nhao trên Quán Bựa lừng danh vừa qua đã được giải quyết rốt ráo:

Sáng nay, 18/8 (sau ngày cô hồn các đảng 1 ngày) các bên đã chọn Yên Bái chó làm nơi tỉ thí:

- Con Lói chuột đã lận súng chơi cô Phong Kỳ một nhát vô đầu
- Một phút sau cỏn chơi tiếp con Đánh một nhát vô hạ bộ (xuyên tới đỉnh sọ)
- Chưa đầy 30 giây sau cỏn tự xử

Kết quả: Cả ba con bựa chết tốt trước khi con Zì (aka Phúc ngẹo) lên tận nơi ủy lạo.


RIP.





Day-dreaming (4010)

đến giờ tìm mỗi câu này "For the reconstruction we dedicate, we attempt"

Tinh thần có vẻ giống như pác nào ở trên băn khoăn cho tập đoàn pác Phúc cổ vũ cho một chính phủ kiến tạo gì gì ko nhỉ. Chịu cũng ko biết chính phủ kiến tạo là chính phụ đập lại hết để xây lại à. Đang giai đoạn đập chăng


MBTrading (4011)

Con Lão bựa đâu rồi, vô giảng vụ này coi...

Lá cải đăng, đồng chí kiểm lâm, trong lúc tức giận đã nã hai con lợn lòi nhiều phát đạn chứ không phải một. Trong khi theo kế hoạch, đồng chí ấy phải dành một viên kẹo cuối cùng cho mình, nếu lỡ bắn hết thì sao???


Mualaux (4012)

Con Trết-đinh ngu thật hay trả-vờ?

Đ/c kiểm lâm bắn đ/c 1 xong, thu súng đ/c 1 rồi tìm bắn đ/c 2. Xong lấy súng đ/c 2 tự sát.

Đéo năng xem phim gì cả. Đèo mẹ.


Calo (4013)

con nài ngu nhở, K59 băng đạn 8-12 viên. Trùm lâm tặc, quên kiểm lâm đi thanh toán ân oán mà chỉ thủ một băng đạn?

chưa kể lâm tặc/kiểm lâm được trang bị hàng ngon, thường xuyên sử dụng.


Calo (4014)

còn nữa các cô tuyệt đối không tin tường thuật của lá cải nhá, cái đéo gì mà trong lúc tức giận bla bla.

đéo mẹ cả một băng mafia mà tường thuật cứ như là con Lói chuột tin tin hở cái là nóng máu vậy.

chính trị Giùn còn hơn cả mafia nhá.


MBTrading (4015)

Tôi mới vừa tìm hiểu thì viên đạn bay ra khỏi nòng có nhiệt độ gần 300 độ C, với khoản cách bắn gần như vậy thì nhiệt tỏa ra không khí không bao nhiêu. Như vậy khi viên đạn đi vào người sẽ làm các mô bị cháy xèo xèo huh các bựa? he he he


MBTrading (4016)

Con Phong Ky đâu rồi, hãy coi đây là một case study. Giùn không cần một cuộc CM nào hết, chỉ cần ngày nào cũng có bắn giết như vậy là vui rồi. Đây là cái sai trong còng của cỏn chửi con mặt chó.


Gia Ngua (4017)

Ref: Day-dreaming (4010)
Câu của em Mình jống câu zịch nghĩa qá, không jống slogan cho lắm, Ngựa vừa nghĩ ga 1 câu, em Mình xem được không nhế:

"Try Harder, Build Futures"

Đăngký bảnquyền nhế, thằng gúc chưa có đâu, hehe.


Lão Bựa (4018)

Ref: MBTrading (4011)

Địt mẹ lũ hãm. Não phẳng. Thế chán.

Thàng nài tèo sẽ có thàng khác lên thai và nguy hỉm hơn. Nhớ chửa?

Lếu các cô đồng lòng (chiện nài đéo có trừ khi có cô cụ) thì sẽ mua bán tử tế còn không tuyền bị cân điêu. Thế.

Một hôm nao có thàng ngã mẹ trước mặt mình thì cũng nên sờ vầu chiêm cái. Xứ Zùn nài zững chiện zư thế đầy. Thế kinh. Tộ xư.


Xoong Thủng (4019)

Ref: CBDN - CBDN (3988)

Anh đồng quan điểm với Các Mác, cho đi du lịch và yêu cầu các anh nhi đồng tự xếp hàng, tự yêu cầu món ăn, tự yếu câu các cái anh ảnh muốn... Đi du lịch được là tốt nhất còn nếu không thì cuối tuần cho các anh vô nhà hàng tây lông ăn hàng cũng là 1 cách luyện Anh ngữ


Frankers Lee (4020)

Good job hehe
Post clip trên youtube nhẽ đc rùi hehe


Frankers Lee (4021)

hehe
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=-BzzwBmuHMc]
[im]https://3a6d6f8b697b5096670c3b29f615b9cb2be87955.googledrive.com/host/0B6DzaJajcc3lfnBFek9aQ1pFZnFITnV4dkhkYjJiRTlrTi1Kc1VZQTBwWUhZdGtCRF9RU0U/i_momthoi.gif[/im]


Lý Thông (4022)

Có ace nầu nắm được já cả cụa hai chức Bíthư Tỉnhủy và chủ tịch HĐND là bao nhiêu nhể ?
Vụ này đồngchí Lú khoái zất đèomẹ (Lãobựa@)!


Lý Thông (4023)

Tôi đang vậnzụng kiếnthức FMBA cụa Zì để cânđo đongđếm múc một trong hai chức đó chứ kiếmcắn bên bương nhọc nhằn quá zất !
Đồng chí Lú thuộc loại " Ăn tóc ỉa za lônglồn aka tóc thì zài lônglồn thì ngắn " za já cho hai chức chát quá tôi thiếu vài chai Obama mà đồng chí không nghe có ace nầu đầu tư mí tôi vụ này không ! Hê hê...


bữa no bữa đói (4024)

Hehe đã đến cái đẫn AEQL nói chiện phải quấy mới nhao bằng hàng nóng. Đúng là xã hội Lừa đang được vận hành theo phong cách vô lại bởi bọn "liu manh nhà quê", một sự định danh của anh mà các cô nhẽ đéo tin. Mà các cô có hiểu "vô lại" nó là cái đéo gì không? Theo nghĩa hẹp là chỉ bọn mất dại, thiếu giáo dục, dưng chánh xác là đéo được cai trị một cách tử tế.

Địt mẹ cái giống Lừa, đéo có cửa để "tự hào" thì bố mài xoay ra ngồi bệt.



caccnaito (4025)

Hế hế nhẽ nào chuyện bé tí mà chị Loy đã đòm anh Ky và mao chủ tẹch cụa anh dạ.


Là Sao (4026)

Ref: Day-dreaming (4010)

Options for your consideration:

- Dedication and Integrity

- Dedicated and Devoted

- We are dedicated and devoted

- Always dedicated and devoted

- We dedicate, We attempt

- Quality construction. Great value. Our success.

- We build tomorrow


bữa no bữa đói (4027)

"Khi đối tượng từ phòng đồng chí Cường tới phòng đồng chí Tuấn các cán bộ ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy ở gần đó còn chào hỏi nhau", Giám đốc công an Yên Bái thông tin.

[img=http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/rohuouj/2016_08_18/img_5072.jpg]

Cô bắn đòm bĩnh tĩnh rất nhé, đéo cùn quẫn cặc gì nhé.


Frankers Lee (4028)

Nhẽ mâu thuẫn cá nhân thôi chứ chẳng có gì gọi là hehe anh em quan lại cả mà hehe
bọn Lừa mõm thối răng vẩu hô hô (tất nhiên trừ anh) tha hồ mở cờ trong bụng hehe địt cụ bỏn nhát


Frankers Lee (4029)

Con zai của nguyên 1 lãnh đạo tỉnh nữa chứ hô hô anh vửa đọc đc


Là Sao (4030)

Ref: Anh Nổ (3892)

Chúc mừng con anh Nổ. Điểm cao qúa.

Zưng sao riêng điểm viết thấp thế nhẻ? anh thấy cô viết hay/tốt đới chứ.


Là Sao (4031)

Ref: Lý Thông (4023)

Ý anh là sao?

Có 3-vitri nhan sự quan trọng cần cơ cấu nhanh, anh em tổ chức cán bộ (TCCB) lại được dịp cắn thêm lượt nữa?


MicroTri (4032)

Mỗ dạo nài rất bận(thường là nuy sexy các loại), nhưng cũng phải còm về chuyện húng cẩu trong quán, cũng như Yên Bái mới nổ.

Chuyện trẻ trâu uống cofe(không ngáo đá + say xỉn) lườm mắt chém nhau thời nào cũng có, Mỗ tận mắt chứng kiến khoảng niên 198x(x<6). Nhưng thời đó có lẽ số vụ không nhiều (do dân số nhỏ hơn + không có Fb + ít húng cẩu ...).

Mợ KhỉCái Ref: CaiKhi (3969) có sủa về 2 lý do giết người công chánh. Còn cái loại đi giúp bạn giết bùđội Pốt aka quân tành nguyện(giúp bạn là tự giết mình) như Mỗ đây không công chính phỏng ? Mặc dù bạn của Mỗ chỉ biết qua sách báo (TV thời đó là hàng xa xỉ), đất nước Kam xa vời mù mịt.

Gây sự bắn nhao, say rựu bắn nhao, đong gái (như Zì) bắn nhao, gái bỏ tự bắn ... Đủ thứ loại. Nhưng theo Mỗ biết tuyền thứ lính kiểng chiến trường, hoặc là thứ mới thấy hợi Pốt đã tè ra quần.

Thứ lính thiện chiến F2 QK5 như Mỗ (lính Park Chung Hee ở miền Nam trước đây cũng chưa đủ tầm, boong nào gặp lính F2 QK5 thời đi giúp bạn, hỏi thử thì biết, các đơn vị khác của QK5 như F307, F315 và một vài sư đoàn thiện chiến khác không đủ tầm như F2 ở chiến trường K: Khoảng niên 198x nghe hơi F2, lính Pốt thường tránh không nổ súng, F2 cũng là đơn vị duy nhất (theo Mỗ biết) đội mũ tai bèo quân giải phóng miền Nam trên mặt trận. Vì sâu nếu muốn biết hehe mật thư rãnh rỗi Mỗ phán tiếp). Bọn Mỗ gặp Pốt nổ súng làm niềm vui, sống chết chỉ trong làn khói thuốc (Gun or Cigarette).Mỗ với đồng bợm thường nhậu giữa rừng (đừng hỏi rựu đâu giữa bầy khỉ rừng già nhé, có cả bia chai SG nữa đấy), súng đạn đầy người, gây có, đập nhao có nhưng tuyệt nhiên không bao giờ lấy súng đạn dọa nhau. Không riêng gì đám của Mỗ, các hội khác trong đơn vị cũng vậy.

Mỗ kỳ còn thanh niên cũng húng không kém ai, giờ già chưa hói, điềm tĩnh ít nhiều: Thằng nào chửi kệ bố nó, nện Mỗ nhưng không ảnh hưởng lắm tới sức khỏe: Kệ cha nó. Nhưng chớ dại đụng đến Vện mẹ, Vện con của Mỗ: Trong mơ Mỗ nhớ đã cắt cổ vài thằng.


Chuẩn Tá (4033)

Ref: Gia Ngua (4017)

Cô Ngứa là tay chuyên copyriter nhẻ. Câu này có vầnđiệu giống như Obamá lúc mới ra HDND khóa đầu change, we can belive. Tôi sẽ gioithieu cô vào ban covan của Dona Chum anh oi.


Lý Thông (4034)

Là Sao said... (4030)
Đúng đấy anh Sao vì chức bí thư tình uỷ fải nà ủy viên trungương nên Trọnglú đớp tất hê hê ...


Frankers Lee (4035)

Ref: MicroTri (4032)

=]]
[img=http://www.militaryfactory.com/smallarms/imgs/m67-grenade.jpg]


Lão Bựa (4036)

Ref: Calo (4014)

Ờ. Nói nghe được. Chắc cũng ở trong chăn? He he.


MicroTri (4037)

Ref: Frankers Lee (4035)

Cầm trên tay vậy có biết loại nài là quăng hay cài không?


Frankers Lee (4038)

Ref: MicroTri (4037)

Trái trong hình gúc bảo là M67 hehe còn cài hay quăng thì anh biết đéo đâu
[im]https://static-cdn.jtvnw.net/emoticons/v1/4057/2.0[/im]
Clip minh họa
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=S7fvzFMlneI]


Frankers Lee (4039)

à quên chắc chắn là nó dùng để ném nhau
đại khái như vầy
[im]https://gifcrap.com/g2data/albums/Misc/Grenade%20throw%20fail.gif[/im]


dũng đỗ (4040)

Con Zì đi đâu mất tích lâu thế, nổi lên chỉ đạo vụ bắn nhau tại Yên Bái đi


Ngu Vat (4041)

Ref: MicroTri (4032)

Trí bộđội đạinhân nên lội ngược quán, những thảo luận về K đầy ra đó. Giết Pot là một cuộcchiến và tất cả những người như cậu khôngcósựlựachọn hay nói cách khác là khôngcócửathamgia lựachọn. Mà làm lính không giết thì làm đảng, nhànước, nhândân nuôi lính làm báo cô hay sao? Làm lính giết 10 người thành anhhùng giết vạn người thì thành vĩnhân sướng nhờ. Dù sao người lính già như cậu Trí cũng hay lấy thời tuổitrẻ lănlộn ra làm cái để khoemẽ nhưng tuổitrẻ như Cậu cũng đáng để tựhào đó but khoe kínđáo thôi. Trong quán này lực lượng tintin đông hơn tuấthợi tisửu nó ghét nó mang súng thật đến nhà dòmdom bi giờ híhí. KhỉCái đang nói là mâu thuẫn xãhội bìnhthường cósựlựachọn.


Tran Tuan Son (4042)

Nay rảnh, chém tí về vụ đoàng nót Đoàng nhao ở Yên Bái, đéo ngờ quê Miềng lại lổi tiếng theo cách nài. Vụ nài xẩy ra biết ngay sẽ có mùi hả hê của con Trading, nói thật là Miềng cũng có tí thung thướng trong tâm nhưng thôi kệ mẹ các bỏn.

Lúc đầu đọc qua vài thông tin Miềng nghĩ ngay kịch bản con Kiểm Lâm mới được bổ nhiệm hơn 2 năm tiền kiếm được chắc chưa đủ hồi vốn, đợt này đại hội cơ cấu chắc bị đẩy ra rìa nên đòm 2 con đầu sỏ trùm cơ cấu của tỉnh.


Ngu Vat (4043)

Chỉđạo vụ YênBái để đó Ngu cần gì con mụ Trungtướng. Không khởi tố bị can nhưng về mặt Đảng yêu cầu: Toàn bộ tỉnhủyviên tỉnh Yênbái về nhà viết kiểmđiểm nộp ban tổchức TW; UB tổchức trungương kiểmđiểm nộp banbíthư trungương; Banbíthư trungương tổchức kiểmđiểm nộp cho BCT; BCT tổchức kiểm điểm nộp Ngu dĩnhiên. Sau đó Ngu sẽ trỉ đạo lại từ trên xuống mất khoảng 2 năm. trong 2 năm đó dân tình cũng như AEQL quên hết mẹ thằng nào đòm thằng nào rồi.
Đó là sau 2 năm. Trước mắt mời lão Lýthông kiều bào Balan xách 20 valy mỗi valy 3tỷ cụ mang đến Ngu để ngu sắp xếp trước chân Ủy viên dự khuyết sau 2 năm xách thêm 20 valy mỗi va ly 6 tỷ cụ Ngu sắp tiếp UVTU với chức bíthư cho nhé. Đkm kín đáo thôi giá hữunghị đấy. Ưu tiên lý thông vùng sâu vùng xa nhé. Còn tụi lìutìu chókiù tuấthợi trong quán thì xếp hàng. Chậy vào côngchức đã rồi tuần tự 5 năm lên trưởng phòng 5 năm lên phó giám đốc 2 năm lên giám đốc 3 năm lên phó chủ tịch 2 năm lên chủ tịch 5 năm lên bí thư. Cũng bằng đó valy tiền tụi mài cộng vào đi. Mà lúc đó giá khác rồi nghen.


Tran Tuan Son (4044)

Sáng qua bà Ma đi chợ về lóng ngóng thế nào quệt ngay với con 4 bánh, đưa vô viện tỉnh YB thăm khám được 10 phút thì bị đuổi mẹ ra ngoài để nhường chỗ cho tên bí thơ và tên chủ tịt bị đoàng, đù mé đúng là ở thiên đàng thì mọi con vật đều bình đẳng như nhau, chỉ có một số con bình đẳng hơn các con khác.

Chị gái Miềng đưa mẹ vô viện chứng kiến tận mắt thì bẩu 2 tển đã chết lâm sàng, máu chảy tùm lum nhưng vẫn đưa vô tận tình cứu chữa, còn nghi phạm thì bị bơ đi, nằm ngoài chầu rìa đợi 2 anh nhớn ra đi rồi mới đến lượt mình được tận tình cứu chữa.


Calo (4045)

Con Sơn cồng trên:
theo anh đéo phải.

thằng bắn là trùm lâm tặc, nó phá rừng nuôi cả Tỉnh Ủy (hai con bị bắn đớp nhiều nhứt).
giờ có mòi TW zìa khui như vụ con Trịnh Xuân Thanh.

thằng bắn biết bọn bị đòm chuẩn bị lật kèo, thí chốt nó.

nó bùm (lâm tặc mà, đéo phải xa lông bàn giấy mà muốn thí lúc nào thì thí nhá).

hết chiện Yên Bái chó hó hó.


Ngu Vat (4046)

Ref: Tran Tuan Son (4042)

Không chỉ bị đẩy ra đâu Són. Định giết dê tế cờ đó. Mỗi tỉnh cần có thamnhũng và chống thamnhũng mà.


Ngu Vat (4047)

Con calo nói đúng mẹ.


Tran Tuan Son (4048)

Ref: Calo (4045)

Con Cola aka câm mồm, Miềng đã nói hết đâu, ơ kìa.


Calo (4049)

COn Ngu (4043).

chức bí thơ đã sắp sẵn cho vàng son Thanh Trà nhá. Chủ tịt tỉnh duy nhứt (đéo kể gồng chó hay hà nội chó nhá) của Giùn là Ủy viên trung ương nhá, gúc đi.

con bị đòm có chết hay không thì cũng chỉ chở hai năm đủ tuổi hiu là bàn giao ghế cho vàng son đó nhé.

giờ dĩ nhiên sớm hơn hai năm.



Ngu Vat (4050)

Ngu cút. Đề nghị lão lýthông balan suynghĩ kỹ và kínđáo chút nhé không có mất thêm vài valy nữa vì tội nhiều người biết nhớnhé. Giá hời may mà quen biết với Ngu không thì cứ tuầntự 25 năm cống hiến liêntục liêntục (mà phải cống hiến cật lực đấy)cũng mất từng ấy tiền. Đi theo Ngu chỉ mất 2 năm sướng không? Không sướng cút về với vợ háhá.


Calo (4051)

nghe giọng vàng son trong buổi họp báo não nề quá...
cái đéo gì mà đau đớn tận con chim, í lộn, con tim.

há há


Tran Tuan Son (4052)

Tiếp,
Chiều qua ông Pa và chị gái đưa bà Ma xuống Việt-Đức chụp chiếu lại cho chắc ăn và nói thêm mấy thông tin bên lề:

1. Đại hội cơ cấu sẽ đẩy anh kiểm lâm xuống chức Phó
2. Hôm qua đại hội là sanh nhật anh chủ tịt Tuấn, anh kiểm lâm bỏ súng vào cặp + gói quà mừng sanh nhật để hòng qua mặt các vòng kiểm tra
3. Bà Ma bảo anh kiểm lâm ngoài đời đúng là rất hiền lành tử tế như bấu chí có tường thuật lời bà chủ tịt Trà, nhẽ hiền lành tử tế nên không cùng dây dợ với nhau nên đợt này bị phế chức chăng.


Ngu Vat (4053)

Đkm để xẩy ra vụ này thì đảngủy tỉnh YênBái đi bằng đít Vs giờ lo giữ ghế còn đéo xong chứ ở đó mà bíthư kiêm chủtịch hài hước quá chăng? Ngu đã chỉ đạo rồi mà sắp tới có UVTU xuống thay máu toàn bộ. Cấm lènhè. Lènhè béthét nhốthết đòm mẹ.


Calo (4054)

con Ngu đúng là Ngu đéo phải bàn.

vàng son trắng trẻo, tay trần mũm mĩm, gióng thánh thót oanh vàng, mắt lá dăm đung đưa lúng liếng...Các Mác ơi em gọi bằng cụ.

bứng thế đéo mà bứng hả con Ngu chạy xe ôm hóng hớt kia hí hí.


Calo (4055)

anh thêm nhát rồi lượn: Con bí thơ bị đòm có nhẽ là bí thơ tỉnh duy nhứt của xứ giùn đéo có chân trong TW?

có tỉnh mô ngược đời như Yên Bái chó không ta: Bí thơ đéo được vô TW, Chủ tịt thì lại là đương kiêm TW ủy viên.

con Ngu vật vã sắp xếp nhưn sự thế đéo nào vậy ta?


Chung Nguyễn (4056)

Ref: Calo (4055)

Dm, đéo bít thì yêm, nhé.
Bí thơ, còn 2 năm nữa thì về vườn. Theo quy trình chuẩn, tái cử phải đủ 30 tháng (tức 2 năm rưỡi). Như vậy, phải cơ cấu thằng khác, có đéo gì mà phải xoắn!


Day-dreaming (4057)

Ref: Gia Ngua (4017)

Build futures hay hơn Build future (số ít) nhẻ...Build futures anh gúc thấy thì nhiều hơn future số ít.

Chắc chuyên gia slogan nhỉ,bụp phát có ngay, nghe lại thấy mướt...Nhưng tăm tăm các cụ nhà, thì anh biết rồi đấy thỉ có thừa chứ ko được thiếu chữ nào của các cụ


Calo (4058)

Con Nguyễn: im đi nhé.

vấn đề là sao vẫn cho mần bí thơ, thiếu đéo gì thằng xác vali chờ con Ngu vật vã cơ cấu?

có phải sắp sẵn cho vàng son không, bằng cách đưa về mần chủ tịt trước, đợi đủ lông (lông cánh nhá há há lông dưới thì thôi rồi) cho quen việc (hoặc bình định xong) mới tiếp quản.

con Nguyễn muốn biết thêm thì phải hỏi con Ngu vật vã đcm


Lão Bựa (4059)

Ui xời. Chốn nài thành lá cải mẹ rùi. Liên tha liên thiên chiện bần nông hắc lào già hói.

Địt mẹ bọn dân quân đao òi? Gom hết chúng lang thang cơ nhỡ về phường cái coi. Nhức hết cả đầu. Tộ xư.


Day-dreaming (4060)

Ref: Là Sao (4026)

rõ là rất nhiều gợi ý...make up thêm tí, làm một loạt luôn cho các cụ chọn. Cảm ơn nhìu nhìu nha.


Danco (4061)

Ref: CBDN - CBDN (4003)

Thế này thì đẩy lên thiên đường chứ xuống hố gì? Hố...hố...hố...


Danco (4062)

Ref: Đoàng (4005)

Cô này chắc chưa có mini đi học.

Trường làng đéo được đâu. Trong 2 cái xấu, ta nên chọn cái xấu ít hơn, có phỏng?


MicroTri (4063)

Ref: Ngu Vat (4041)

Lão Ngủ Vặt sáng chưa tỉnh hả. Khoe cái Kèn í, được Kèn To như Zì khoe cũng đáng. Mỗ đang nói đến thứ đang ngồi dưới mái trường XHCN thân yêu, bỗng dưng bị nhét súng vào tay bẩu đi giúp bạn, mà thằng bạn đen thui Mỗ nào có biết mặt mũi đếch đâu.

Với lại Mỗ nói về cái sự chém giết, húng cẩu của các loại. Mỗ đã nhiều phen chứng kiến: Những tên khoe mẽ lính K về Pleiku thân yêu quậy tưng bừng toàn là lính kiểng (lính ở thành phố, thị xã K, hoặc các đơn vị đánh đấm như Kèn). Những tên thiện chiến như Mỗ, làm đếch gì được về nước, nếu lỡ về được như Mỗ kiếm quán làm bú tí ngắm trời mây thiên hạ + các vàng son, trân trọng từng giây như ở thiên đàng và sắp về địa ngục(ở địa ngục Mỗ vẫn bú như thường). Nói cho lão biết, ở đâu không biết, riêng ở mặt trận 579, ngoài F2 + F315 + F307 + đặc công của Bộ QP. Còn lại các loại khác chỉ cần nói phiên hiệu Mỗ cũng biết đã ngủ ở đâu trên chiến trường.

Chú ý: Chỉ có F2 về nước không nộp súng lại đường biên, các đơn vị khác phải nộp, khi qua nhận lại. Bọn Mỗ về nước còn chăm sóc mấy ẻm Fulro.


MicroTri (4064)

Ref: Frankers Lee (4039)

Lựu quăng đấy (chữ Delay), có mẫu giây cháy chậm khoảng 4-6s. Nhưng dân chơi thường vặn ra, tháo đoạn chậm quẳng đi làm lựu cài. Nếu chú nào nhặt được thứ nài mà quăng: Gặp thánh Ala sớm.

Cái Clip của thím Lừa : Bù đội quẳng lựu đạn tập vỏ nhựa + cát, gặp lựu đạn thật hehe đứt Kèn là cái chắc


Emđẹp Emcóquyền (4065)

Nài thì bôm với nịu
[youtube=Thttps://www.youtube.com/watch?v=MixffgkAw9I]


Chung Nguyễn (4066)

Ref: Calo (4058)

Đã đéo bít thì yêm mẹ đi, còn lắm chiện. Ko thấy con chủ tịt mần UVTW à, mà còn phải hỏi, vì hỏi đã là giả nhời! DM


Chung Nguyễn (4067)

Ref: Lý Thông (4022)

Tầm 50 tỷ cụ!
he he, chém đới!


Ngu Vat (4068)

Ref: Calo (4058)

Đúng là như vậy đồ con bò nhưng trong trường hợp không có chuyện xẩy ra. Trước khi đi Ngu đã vòng tay qua nứcnở mà dặn. 2 em lên đó nhớ giữ vững bảnlĩnh, giữ ổnđịnh quan trọng ĐừngĐểChuyệnGìXẩyRa. Giờ có chuyện xẩy ra không phải là nghiêmtrọng mà là khôngđỡnổi em Chủtịch xác con mẹ nó định giữ được cái ghế cũng là nhờ Hói 3 đời chứ ở đó mà bíthư. Đầu để suy nghĩ chứ có phải để chỉ để mọc tóc đâu hảhảhả? Mafia là cái con bọ cứt cứt so với Đảng nhớ chửa. Nói cho Cặc Lõ biết cấp trên khi đỡ đầu thì cấp dưới chỉ cần hiểu cấp trên cần gì thôi chứ đéo bao giờ nó có nói toẹt ra đâu. Tức là mày hiểu thế đéo nào cũng được nhưng phải hiểu đúng ý của tao.


Ngu Vat (4069)

Chung Nguyễn. 50tỷ cụ, có quen biết với Ngu + có MBA of AHTT + bằng ĐH + côngchức 10 năm Ngu cố gắng thu xếp được chức chủ tịch phường ok. Phá giá thì cũng phải có týty hiểu biết về mặt bằng giá cả chung chứ phán khơikhơi sao được.


Chung Nguyễn (4070)

Ref: Ngu Vat (4069)

Thôi, đéo thèm tranhluận mới cô nữa.
Mời cacc xem phim cuối tuần tý nhể. link đây: http://www.phimmoi.net/phim/thien-ac-ta-306/.
DM, xem mà thấy hay hay là.


Ất Miên (4071)

[si="6"]
[co="#FF0000"]

CƠ HỘI ĐỂ SỞ HỮU NGŨ NIÊN SÁCH

Group Bựa Tự Do đang tổ chức bán đấu giá QUYỀN ĐƯỢC MUA 2 cuốn Ngũ Niên Sách. Cô nào có nhu cầu thì sang đó tham gia.

Cám ơn.

https://www.facebook.com/groups/Buatudo/
[/co]

[/si]


Lão Bựa (4072)

Văn bựa ngày xưa chỉ có trên quán nước vỉa hè. Sau mụ Zì mang mẹ lên mạng và nó đã trở thành dòng văn được công nhận với các phen hâm mộ đông đảo. Lão cũng trong bọn adua ấy.

Nay Lão bốt mấy dòng ngắn cho cacc và cũng là cảm ơn mụ mủ aka người tiên phong văn bựa.

01.

Đảng là cuộc sống ớ ơ cụa tôi. Mãi mãi đi theo người... Lão tắt mẹ loa. Địt mẹ bọn phản đụng. Lão chỉ theo tý rùi về nhà cầy cuốc chứ đảng muốn đi đâu thì đi. Kệ mẹ đảng. He he.

02.

Bố mài tên Vinh nhế. Bòm bòm bòm. Lão tỉnh dậy run zư cầy sấy, bù hôi chan chứa. Tiếng gõ cửa: Cành cạch càch cạch cành cạch gấp gáp và khô khốc. Để chắc ăn Lão thì thầm: "Ai thế?". Bên kia cánh cửa: "Vinh đây". Lão nhấc điện thoại gọi 113. Tộ xư. He he.

03.

Sáng. Hai thằng lò dò ra quán phở cóc. Quán vắng đìu hiu tự mấy ngàn mùa.
- Em ơi. Cho hai bát phở bò giò gà ốc. Nhớ thêm mỗi bát hai trứng trần. Trứng tươi không em?
- Dạ.
- Cho chai diệu thuốc và hai cái ly.
- Dạ.
Đèo mẹ.

PS: Sẽ chỉ mấy dòng ngắn ngủi để cười xả trét. Thế vui.


Là Sao (4073)

Ref: MicroTri (4063)

Cô biên loạt phóng sự đi nghĩa vụ ở Cam đi. Anh hóng.


Ngu Vat (4074)

Ref: Lão Bựa (4072)

Đọc hhả hiểu mẹ. Mình tưởng mình Ngu ai dè Ngu thật hốhố.. Lão Bựa bữa nay bị hấc nick rồi hay sao ấy. Tự nhiên lại biên vănbựa. Lão tên Vinh hả? Tưởng lão tên Bựa chứ.


Lão Bựa (4075)

Ref: Ngu Vat (4074)

Ngẫm tý đê. Đéo ai cứ sóc lọ cho cô. He he.

Đôi khi người cầm lái lại bỏ mẹ lái để chúng phản đụng tự xử. Thế tởm.


Frankers Lee (4076)

Ref: MicroTri (4064)

Anh cũng chẳng rõ gài cái đó như nào hehe nhẽ giống như căng sợi dây vào chốt trái lịu đạn and then có con nào lỡ đi ngang qua vướng sợi dây và bòm hehe
anh gúc đc nó như này hô hô
[im]https://0.s3.envato.com/files/110216370/Preview%20Image%20template.jpg[/im]
[im]http://www.5rar.asn.au/weapons/trap_12.jpg[/im]
[im]http://static.tvtropes.org/pmwiki/pub/images/rsz_grenade_trap_4705.jpg[/im]
clip
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=EhruOe_KQ0w]


Khờ Đời (4077)

Ref: Anh Nổ (3892)

Trước tiên chúc mừng cô nhể, nhẽ cao cường phết hehe. Riêng, sao điểm viết cô lại lẻ loi nhee63y, nhẽ quên cắn bú haisao mà tụt phong độ chăng?

Hehe. Khờ nổ vậy thoy chứ tháng 9 nài tới lượt Khờ lên thớt. Hi dọng sẽ tốt đẹp.
Khờ cắt cồng, đi gèn luyện típ đêy.


Ngu Vat (4078)

Ref: Lão Bựa (4075)

Lão lại còn dóndén làm gì. Cứ chửi tổ sự lão Tướngthối tham lồn bỏ quán như thím CônĐồ mẹ nó đi còn bầy đặt xe pháo với tựxử. Động não mãi chẳng hiểu mẹ, lên đây hỏi lão cho nhanh. Già hói mẹ rồi, đầu lười singhĩ sóclọ bây giờ cũng cần có người đẹp cầm dùm lão ợ. Tựsướng cũng được nhưng lâu mí lại không sướng lắm.


Ngu Vat (4079)

Lão Thông kiềubào yêu nước Balan đâu rồi lên trả giá đi chứ. Đắnđo đéo gì lâu thế. Giá cả ngon vậy múc mẹ. Một căn biệt thự quận nhứt chứ mấy. Đèo mẹ. Ưu tiên lão vùng sâu vùng xa đó, chứ tụi Nụichó gấp 3, Nẽngchó gấp 2,với Gòngchó thì Ngu lấy gấp 4 trong vòng 3-5năm chứ không có 2 năm đâu. Nhanh nhé sau hôm nay không trả lời là Ngu khóa sổ. Cơhội đây chứ đâu.


MicroTri (4080)

Ref: Là Sao (4073)

Mỗ cũng có những mẫu chuyện có lẽ 5toong khó lòng tìm trên Net.
- Mỗ nói trước Mỗ nói chuyện thật ở chiến trường, ở đơn vị F2 của Mỗ. Mỗ không khiêm tốn như Zì Zùn(khiêm tốn theo Mỗ đồng nghĩa không đúng sự thật), cũng không khoe về bản thân của Mỗ: Mỗ lính chuyên nhậu đếch có gì để khoe nghe thủng chưa lão Ngủ Vặt, viên đạn của Pốt ở chiến trường bay cách Mỗ gần nhất khoảng 100m, viên đạn của đám tân binh bắn tập cách sọ của Mỗ 30cm (Hehe Mỗ kéo bia ngồi dưới hào).
- Quán ế, rãnh Mỗ sẽ thả vài cồng để chúng toong giải sầu


Danco (4081)

Ref: Ngu Vat (3975)

He..he...he.... Cô Ngu vat xuống phím cho mẹ con chị tham khảo nhé.

Cảm ơn.

[img=http://loinoihay.net/wp-content/uploads/2016/03/cau-noi-chan-thanh-cam-on-hay-nhat-cho-cuoc-song4.jpg]


caccnaito (4082)

Ref: Lão Bựa (4072) khẹc khẹc dm theo anh Zì nên cho Lão 4 tem tintin nhẽ .


Frankers Lee (4083)

Quán chán nhỉ hehe thả vài bản nhạc cuối tuần tình tự hehe random dĩ nhiên
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=9fjAENwcfpg]


Frankers Lee (4084)

Tình đơn côi
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=QOPTkoK0MXI]


Frankers Lee (4085)

mùa thu lá bay
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=8On5bhYHaFA]


Frankers Lee (4086)

never fall in love
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=aq_2RU_TjiM&list=PL3VBf4897D2IFbMRtpZygsK5SYVDelsLl]


Frankers Lee (4087)

clip kia là clip ăn cắp đấy hehe bọn thối mõm đừng hỏi ở đâu nha hehe


DragonFly (4088)

He He anh say say về đơi!

Địtmẹ con nào kêu quán nhạt nói anh nghe coi! Nói đúng rất, cơ mà ngu rất cũng.

Dẫu có sự duyên dáng của các em Hê, Hương Điêu, Lyly...trước giờ thống kê-trích lục, rồi "thay trời hành đạo" thì Quán Bựa cũng thăng hoa, cá tính đôi năm đầu mà thôi. Hệ Hệ

Cái quan trọng, duyên dáng cuốn hút hay không chính là ở các cô đó, trước kia có con Zũng Hói, Zà Đểu...etc, giờ có con Vợ Đánh, Phong Kỳ...etc. Hệ Hệ

P/s: Sáng tác thường phải đớn đau, chứ đủ đầy sáng được cái lồn què, cứ nhìn nhạc sĩ Lam Phương bạn thân anh các cô sẽ thấu. Vậy nên các cô thông cảm cho con Zì Mọi loãng tinh nha, cỏn già và hèn dần đều rồi! Nhá! Hệ Hệ


Lý Thông (4089)

Ngu Vat said... (4079)
Tôi đây zồi !
Anh Ngủ Vặt ! Bá cáo mí anh zằng hôm kia tôi điện đàm mí anh lú, anh lú không cho tôi trả góp chức bt Yênbái anh bẩu đang cần xèng mặt để chung chi cho bọn đệ đã fò anh í bạt tai đá đít anh ytá cút về mí mẹ nội zung cuộc điện đàm như thế lày :
Lýthông - Ànô em nà Phùng Khắc Khoan ở balan xin hỏi có phải Tổngbí Lú không ạ ?
Tổngbí- Lù Trọng Thắng đây có việc jì thế đồngchí ? Mà từ đâu mà đồng chí có số đt cụa tôi ?
LT- Thưa anh số đt-vàng cụa anh em có được nhờ cô Fò Thị Fạch thư ký ziêng cụa anh ạ !
Zạ thưa anh, anh bận trămcông-ngànviệc lo cho thầnzân Giùntộc nên chắc anh không nhớ em đã vinhạnh được viễnkiến anh ở Roma hồi anh đi công tác mấy mùa trước sau khi gặp jáohoàng Jáohoàng Benedykt về khách sạn em đã bố chí mấy cô thợmẫu Ýxịn fục vụ anh ê..ê..ê...
Tb- A chú lýthông có fải không ? Anh quên nà quên thế đéo !
Zạo này cắn bú tỉn vưỡn đều chứ ? Bôlão, vện và nhiđồng có khoẻ không mầncắn thế nào ? Mấy mùa anh chạ có tin tức đéo jì về chú cạ nghe tây nó đồn chú thành tỷ fú mẹ, Mà chú có việc jì đề xuất luôn khỏi fí time cụa anh và chú anh zạo này bận lắm !
LT- Vụ bắnđòm-chịchnhầm vện bạnở Yb anh biết chứ ạ !
Tb- Đm anh đang đauđầu vụ ấy đây, ba thằng đó tèo là đáng lắm thiếu đéo jì lỗ non mà fải chết vì lỗ nỏ đcm để ngàn mùa bia miệng. Bâyjờ mà khởi tố thì hóa za mấy mươi mùa nay fongtrào học tập tưtưởng và đạođức ôncụ đổ xuống sôngbiển hết à mà đéo khởitố thì bọn bầnông buồnbuồn vác fónglợn vầu nhà đảngviên xin týtiết thì làm thế đéo nầu hai-jà ...thôi có việc jì chú đề xuất luôn đi !
Lt- Thưa anh, chân bíthư đang khuyết anh có thể đềđạt- cânhắc em vầu vị trí đó được không ạ ? Em muốn cống hiến sức khoẻ và trí tuệ đến hơi thở cuối cùng cho đảngbác-ta xâyzựng thành công cnxh !
Tb- A đm chú lại sỏ anh fỏng ? Hôm bữa anh gựu say lỡ nói " 100 mùa nữa không biết Giùn có tiến lên được cnxh" bọn zâmchủ búcặc chúng xuyêntạc anh đéo chấp, đến chú còn bôlô-bala ...đéo thể chấp nhận được !
Lt- Anh bớt zận em nào có ý đó thề đấy !
Tb- Thôi được anh tạm tin chú , chú đã bảo vệ luận án tiếnsỹ ở University đảng Nguyễn Ái Quốc chưa ?
Lt- Anh hỏi khó em quá ! Mới nhớn em đu càng trực thăng vượt biên sang bương đã có vinh zự được đứng trong hàng ngũ cụa đảngbác-ta đâu mà làm được thiếnsỹ !
Tb- Vậy thì khó quá, khó thật ...
LT- Khó thì em mí cầu cạnh đến anh !
Tb- Thôi thế này nể chỗ anh em thân tình 10 chai Obama tiền mặt, anh là chúa ghét mấy thứ quà lưu niệm chật nhà đéo lợi nhuận !
Lt- Chỗ anh em sao anh chém ngọt thế , bớt chút cho em xin tý lộc zơi vãi nuôi nhiđồng !
Tb- Địtmẹ mày tao có được liếm cả đéo đâu thằng Huynh thằng Quang thằng Chính ...chắc nó ngồi nhìn fỏng ? Còn một đống thằng đang xếp hàng đấu já mà tao chưa zuyệt, nể chỗ anh em tao cho mày já như thế nà bèo mẹ ! Nhõn một mùa nà mày gỡ lại chê đắt thì cút cụ mài đi đéo anh em cặc jì sất đm thằng bầnông-titiện !
Lt- Anh bớt nóng 10 chai thì 10 chai nhưng em còn thiếu zăm chai xin anh cho trả zần !
Tb- Đm mày đùa mí tao à ! Chồng đủ 10 chai Ôbama thì bàn tiếp không thì cút về mí mẹ đm thằng hãmlìn mất time của bố ...Tắt đt .


Ngẩu Pín (4090)

vửa lội cồng xong, dcm con phong kỳ vào đây tao hỏi cái ??

dcm chơi mạng ảo, mà mày hù dọa con lói chuột là sao cái dcm mày ??? mày bản lĩnh đến đâu mà đi dọa trẻ con dcm thàng hèn ???

Lói huynh đệ chớ có sợ


Ngẩu Pín (4091)

dcm mày lôi đc số đt nó để hù dọa rồi sao ?? nó làm mày hả hê hay thỏa mãn thú tính ko ??? hả phong kỳ ???

dcm tao vẫn tưởng mày thế nào dcm quân rác rưởi.


Ngẩu Pín (4092)

dcm mày phong kỳ, mày chơi quán lâu mà có vẻ như đéo học đc cái gì hay ho, dcm quân cẩu trệ hung tàn dọa người kém thế.
con lói thua mày rồi, mày thỏa mãn thú - tính chưa ???

dcm mày là loại tao hoàn toàn khinh, địt mẹ thàng phong kì


Ngẩu Pín (4093)

địt mẹ mày phong kì, quán bựa có vẻ như không dạy đc mày thành người rồi, ít nhất là người biết hài ước.

dcm con lói chuột nó chửi quen mồm ai chả thế, mày bị chó ăn não hay sao mà cà nó ???

dcm quân rác rưởi


Ngẩu Pín (4094)

dcm mày, phong kì, tao đánh giá mày là thằng trẻ trâu ngu học đéo hơn.

mạng ảo, nó chửi mày thì mày chửi nó, chứ đéo có nghĩa mày gọi vào số đt nó để dọa dẫm, dcm mày 1 ngày mày có 1 cú điện kiểu này, tao đéo tin mày sống đc đến tết dcm

hung hăng với người mày biết là yếu hơn, mày dọa ai hả phong kì ??


Ngẩu Pín (4095)

dcm quân rẻ rách, người giang hồ đéo ai cư xử như mày phong kì.

dcm tao giờ đóng đinh vấn đề luôn, mày là thằng rẻ rách đáng khinh phong kì.

trừ phi mày xin lỗi con lói chuột


MicroTri (4096)

BẪY CÁC LOẠI Ở CHIẾN TRƯỜNG K(aka Kampuchia)

Ref: Frankers Lee (4076).
Đúng gòi, quả í là lựu F1 của Nga ngố. Mỗ nghe đồn lựu cài(không có dây cháy chậm) có cái chấm màu đỏ để phân biệt với lựu lia, tận mắt Mỗ chưa thấy loại nài.

Cái clip í chắc để huấn luyện bọn lính kiểng (Nga, Mẽo các loại), dân chơi như bọn Mỗ đào đầu ra băng dính chuột.

Thực tế ở chiến trường K đông như quân Mẹ là thứ nài aka mìn hạnh phúc(đứt chân còn sọ gáo)

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-lWGpBiTj8N0/V7guelznzNI/AAAAAAAAPDg/gfyj0qSBYeU3hqHid4__v4wjYVz1vH4nQCL0B/w385-h197-no/Min.jpg]

Mìn T72A, T72B là từ của Nga ngố, từ của Zùn 652A(Đạp nổ), 652B(mìn điện, đụng nhẹ hoặc nghiêng một tí nổ, mưa rơi cũng nổ). Mìn 652A sử dụng từ đầu đến đuôi cuộc chiến, 652B chỉ xuất hiện những năm cuối. Lạy thánh Ala, Mỗ từng "trên chân" quả 652B mà vẫn còn đầy đủ 2 + 1 chân (có lẽ là quả đầu tiên của mặt trận 579 hoặc là của K, vì trước đó chưa có thông tin về loại này). Chuyện này rãnh Mỗ kể chi tiết sâu. Théo giáo trình: đào cái lỗ, bỏ xuống lấp đất. thực tế Pốt(aka lính PolPot) mang một gùi trước bụng, rút chốt bỏ xuống(vì cây cỏ dại thường cao khoảng 20-40cm không thể thấy được). Nếu dí một chú Pốt thấy nó vừa chạy vửa quảng lui vài quả này: Hehe vui vẻ về với khỉ cho lành, chớ dại đuổi theo.

Mỗ cùng đã "trên chân" loại nài:

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-R_r4QbPcyIQ/V7jyBk1P0XI/AAAAAAAAPEQ/WBXNKJCRRF8h2EQjMLYsT9ImIUlR25DNwCL0B/w660-h438-no/infonet_cu_chi8.JPG]

Đầy là ví dụ mô hình tại địa đạo Củ Chi, thực tế nó nằm trong đám cỏ dại 30-40cm rất khó phát hiện, gặp thứ này đi rón rén, rón rén như gái mới về nhà chồng.

Thứ này cũng nhiều vì đơn giản, hiệu quả cao, ngon rẻ bổ khỏe (Ơn trời Mỗ chỉ nghe kể, mấy chú đụng thứ nài, đã qua mấy chục mùa giỗ, RIP các ảnh)

[img=https://lh6.googleusercontent.com/-DcVkYSGFKI8/V7jyBXhPuyI/AAAAAAAAPEQ/TzJyZvNy7_UFYdUPbn1-D3J9bKexZiIegCL0B/w609-h481-no/3_88615.jpg]

Loại này chỉ lựa mấy con đường mòn trên cây dưới đá(nhất là ven suối), tháo chốt móc lên chạc cây, đi đụng phải rơi xuống đời rơi theo.


(Còn tiếp)


MicroTri (4097)


Sư trưởng của F2 Trương Hồng Anh(RIP thủ trưởng anh hùng), chính thức thông báo trúng mìn tăng hy sinh trên đường về. Riêng Mỗ phán đoán không phải mìn tăng, vì khá nặng 5-10Kg, chỉ phù hợp phòng ngự ở căn cứ, không phù hợp với các tạng bay nhảy như khỉ luồn rừng của Pốt, có lẽ dính con nài: Đạn chống tăng, chống bộ binh, chống đủ thứ aka B41

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-B3H_MND1crM/V7jyBoU38EI/AAAAAAAAPEQ/IImE05zQy6EqyJdDFhlJBt-rxyzfnAV4wCL0B/w561-h445-no/images560617_CacLoaiDan.jpg]

Thứ nài lính Pot thường đeo một gùi khoản 6-10 quả ở gùi sau lưng(như mấy ẻm toọc). Pốt học thuật du kích của Zùn, nâng cấp lên một số hạng mục, lính Zùn phải học lại. Cách bắn B41 truyền thống, chính quy:

[img=https://www.google.com.vn/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwjav4Ktp9HOAhVELY8KHSBzBR8QjRwIBw&url=http%3A%2F%2Fnews.zing.vn%2F3-bi-mat-ve-sung-chong-tang-phan-luc-b41-post475588.html&psig=AFQjCNGp6Vk5g-12v3V2Cf7jHii0xJyx5w&ust=1471827619214528]

Bắn kiểu nài quả đầu ù tai, vài quả tiếp có thể chảy máu tai điếc đặc. Cứ thử lấy quả pháo đại cở cổ tay, nhét vào ống sắt tạo dáng như trên đốt thử, phỏng chịu được mấy quả. Nhớ rằng lượng thuốc nổ của quả pháo đại chỉ bằng cỡ ngón tay, còn ống thuốc của B41 làm được vài chục quả pháo đại. Mỗ có thời kỳ nằm viện 13 Quy Nhơn, thấy một đám 4 năm chú buổi sáng hút thuốc uống cfe, khua chân múa tay, hỏi ra tuyền xạ thủ B41, điếc đặc. Riêng lính Pốt súng kẹp nách bên phải, tay trái rút đạn từ gùi sau lưng, nhét bấm, nhét bấm, bắn cả ngày không chán. Ở chiến trường K, B41 chuyên trị bộ binh là chủ yếu. Mỗ đã đụng kiểu nài, trận đó khoảng 4 chú Pốt phọt B41, phe Mỗ 2 chú B41(bắn chắc không nhanh bằng Pốt), 2 chú M79 đụng nhau bùm bành, bùm bành cứ như đại liên, tiếng AK tẹc tẹc, tẹc tẹc như rang bắp nổ. Bành thường giữa rừng im ắng, đùng một phát AK nghe cũng khá khiếp.

Mìn hạnh phúc + B41 là thứ đặc sản nhan nhản của Pốt, để chống tăng, xe cơ giới, Pốt đào một cái lỗ, thả quả B41 xuống dưới, bên trên là quả 652A, chôn cách mặt đất khoảng 15 cm, bộ binh dậm không sao, tăng + xe Bương nếu đụng: RIP.

THE END


MicroTri (4098)

Bắn B41 kiểu chính quy:

[img=https://lh4.googleusercontent.com/-NHkLxVpxKyo/V7kG-GHDjkI/AAAAAAAAPEs/jnNxY1RyfioJce9I4qH5YOPPCGMM64vuQCL0B/w660-h460-no/s3.jpg]


Nguoi Ha Loi (4099)

Ref: MicroTri (4097)

Chiến tranh, vô nghĩa nhỉ?

Giá có thể được, mấy nước Mẽo Âu, rút hết mẹ quân ra khỏi các lước khó rách áo ôm, kệ mẹ chúng mày húng chó đánh nhau, đớ tốn xéng, tỏn mạng, lại đỡ bị đám bần lông chưởi là đế cuốc thực dân sen đầm các kiểu.


Nguoi Ha Loi (4100)

Ref: Lý Thông (4089)

Chít cười với mụ Lý Thông! Cái đồ, Quân phản động!


Hoa Đồng nội (4101)


@Pín,

Có lẽ cũng phải xem lại cái cồng này của con Lói. Nguyên nhân ở đây chăng?

........................................
Glory King said... (3838)
Ref: Phong Ky (3833)

Tao đố, cả lò nhà mày, nếu gặp tao ngoài đời, dám nói chuyện với tao bằng cái giọng đó.

Địt mẹ, loại như mày, tao trừng mắt một phát lại đái ra quần địt mẹ thằng anh hùng bàn phím.




Frankers Lee (4102)

Lính chính quy khơ me đỏ hehe thời gian quãng năm 79 trở đi,địa điểm trong rừng
lưu ý toàn bộ quân trang quân dụng đều đc sx và cung cấp bởi hehe nước Tàu china Mao chủ xị
[img=http://i492.photobucket.com/albums/rr290/B1000-08/KR/1150014833_21edab9d5a_b.jpg]
Ak 47 china báng gấp
[img=http://www.jaybe-militaria.co.uk/ekmps/shops/barter/images/deactivated-chinese-type-56-1-assault-rifle-with-under-folding-stock-early-spec-deact-sold-[2]-342-p.jpg]
mũ Mao đã tháo hehe ngôi sao hehe dĩ nhiên
[img=https://thumbs.dreamstime.com/z/chinese-mao-style-cap-isolated-white-32840072.jpg]
lịu đạn Tàu hehe Chinese hand-grenade Type 82-1
[img=http://weaponland.ru/images/grenade_2/kitay/Type_82-2.jpg]
Lính Pot như con Trí nói hehe khỏe phết đkmnn
[img=http://i492.photobucket.com/albums/rr290/B1000-08/KR/1150015989_f71ebf5b30_b.jpg]
Du kích chống lại hehe bọn Duồn aka công tóp Vn,nhẽ bỏn bị sốt rét nhưng độ hung tơn thì khỏi phải bàn hô hô
[img=http://www.cambodianlifestory.com/wp-content/uploads/2013/05/khmerrouge01.jpg]


Frankers Lee (4103)

Clip lính Pot đóng trại tại vùng Phnom malai ngày 13/10/1980 hehe giáp biên giới Thái dúi
Hình ảnh đc cung cấp bởi hãng thông tấn AP-kho lưu trữ
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=BkxMKyw19ec]


Frankers Lee (4104)

Ai đàm phán thì cứ tiếp tục đàm phán hehe còn ai bắn pháo thì vẫn cứ rót đều đều khà khà
địa điểm: bát tam bang đến pailin
Lính hun xen chột pháo kích bằng lựu pháo 130mm vào căn cứ Pot
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=tguuIP-XalY]


CBDN - CBDN (4105)

Nói về vụ "dọa dẫm" nhau quán này, ai chơi Quán lâu năm mà chả nhớ sự tích câu chuyện "kiếm Nhật" giữa Lài/Chuồn và Tơn. Nhưng rồi thì sao? Bao năm nay, thi thoảng tôi vẫn thấy Lài với Tơn trêu chọc nhau bên FB về tình tiết "kiếm Nhật" ấy như một câu chuyên vui, hài hước, và họ cùng cười ha hả với nhau trên mạng.

Hay một người khác, Bựa Đại Gộc luôn - chính là Zì của các cô đấy. Suốt lịch sử bao năm chăn Quán, thi thoảng cô Zì cổ lại "hăm dọa" " Zì sai Búa Tạ chọc lòi fa", nhưng mà có ai ghim vào đầu mà thù cô cổ không??? Hay cũng có ai nghĩ là nếu cãi Zì thì Zì sai Búa Tạ đi tìm xử lý không???

Tôi kể vui vài chuyện, để nhắn cả Lói và Phong Ky cùng take it eay đi nhen. Bựa gộc theo Zì bao nhiêu năm mà còn mong manh lẫn lộn thế này, thì trách gì chúng Giùn ngoài kia mãi k thay đổi được.

Nói chung, mọi thứ/mọi chuyện nặng nề, hay nhẹ nhàng, tôi nghĩ đều do tâm thế tiếp nhận sự việc của mỗi người mà ra thôi. Hy vọng là sẽ lại thấy Lói tiếp tục chửi ầm ĩ trên Quán, lại thấy Phong Ky đều đặn nhả cồng.

Vài lời chân thành, sorry - nếu các nhân vật được nhắc đến trong cồng thấy không hạp tai nha.


CBDN - CBDN (4106)

Ref: DragonFly (4088)

"Sáng tác thường phải đớn đau, chứ đủ đầy sáng được cái lồn què, cứ nhìn nhạc sĩ Lam Phương bạn thân anh các cô sẽ thấu"
=========
không liên quan lắm, nhưng ý này trong cồng của Chuồn, làm tui bất giác nghĩ đến anh bạn TBT của 1 lá cải Giùn. Mỗi lần viết thư BBT cho số mới, anh ảnh đều phải thắp hương, rồi châm điếu thuốc, chốt cửa phòng làm việc k tiếp khách,... đại khái rất nhiêu khê để tập trung tìm cảm hứng. 1 thói quen rất nhắng và buồn cười. Mỗi lần gặp lại trêu anh ảnh hôm nay có phải ngày viết thư BBT không để tui còn cancel.


CBDN - CBDN (4107)

Trường hợp của cô Zì thì khác. Bí nấu mật là, kể cả giờ cổ nghỉ viết mới hoàn toàn, thì những tác phẩm đã viết của cô cổ (nếu bốt với tần xuất như này[(-)] ), thì đến đời sau có khi cũng còn đủ bài để chăn Quán.

Đó là chưa kể tất cả các bài hầu như đều là bốt dở dang; đó là chưa kể, chỉ cần lọc cồng của cổ 8 năm nay và giai đoạn Xcafe trước đó theo chủ đề thôi, có khi cũng thừa để mỗi chủ đề chia thành cả loạt bài...

Bốt bài để thay bài mới thì đơn giản thôi, nhưng vấn đề là bài như nào. Các Bựa lạ gì tính Zì, xuất bản mẩu ngắn tí, cũng phải tự tay edit lần cuối cho chỉn chu ưng ý cổ nhất mới chịu.

Nên thành ra những đợt cổ bận lang thang đong xèng đong 6 múi là cả Quán cắn mầm đá ngon lành [(o)]


CBDN - CBDN (4108)

Ref: CBDN - CBDN (4107)

Sẵn cồng này và tiện ban nãy rê trang nhìn thoang thoáng thấy cái cồng của Tơn Đông về vụ nhượng quyền mua Ngũ niên sách, tôi tán thêm vụ sách.

Để ra sách rồi chịn cái tên AHTT vào thôi thì quá đơn giản. Như đã nói ở trên, chỉ lọc cồng cô Zì theo chủ đề thôi cũng thành những bài chất lượng có thể cho vào sách dày cộp, khó gì đâu? Giống như dạo trước, tôi thấy group nào cũng nhiều bựa viên bên FB in thơ ấy, cũng bán vèo vèo, vui vẻ, hoan hỉ cả làng.

Cơ mà cô Zì thì cổ khác. Lúc nào cũng cương cương Zì chỉ bán kiệt tác..., nên thành khách hàng ngóng dài... cả các bộ phận[(o)]


Frankers Lee (4109)

anh đồ rằng con Dì đang nằm ôm các mác xịp tím chứ đéo
Anh hùng hay tiểu nhân thì cũng đéo thoát ải người đẹp
hô hô vãi cả tem táo bón


CBDN - CBDN (4110)

Ref: Frankers Lee (4109)

[(o)]
[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpQssGTJh9ZgpRRhuWq-JZx9RQ3W7VCUyc4HDwfZmTbKXAnDg0gRN1e-oqxtCVSwZtpNnaV00gOPSLQyJtB_5T18-1mxwXnVum4wsFlWFO6b732lNnH-WkEYolym8P_84WuIMbFHm_42xc/s320/1.jpg[/im]


Frankers Lee (4111)

Ref: CBDN - CBDN (4110)

oh my God,that's holy shit man ahahaha
[im]http://www.tiptopsigns.com/images/D/jdm_meme_lol.jpg[/im]


Chuẩn Tá (4112)

Ref: Frankers Lee (4102)

Chủng tộc Kme có lẽ gốc Ấn mọi nên khỏe rất, những tên cằm bạnh, mũi to toc xoăn da đen thường vạm vỡ sáu múi. Bọn bỏn du học tại Zùn, mỗi khi có việc nặng nhọc thường xungphong. Cỏn co thể vác 1 vật nặng lên lúi mặt ko biến sắc. Zùn thi ẻo lả chắc yếu nhất quả đất.


MicroTri (4113)

Trận đánh Ba Biên giới (Campuchia-Lào-Thái lan), 1.1985

Mời xem chi tiết: http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=2102.60

"Tên của 3 D thuộc E1/F2 là D40, D60 và D90 được sử dụng từ trước năm 1975, từ 75 đến giờ lần lượt là D1, D2, D3. Trong đó D1 là D anh hùng lực lượng vụ trang thời chống Mỹ.
Trung đoàn Ba gia (E1) là đơn vị 3 lần anh hùng (là một trong số ít E như vậy trong toàn quân), 2 lần trong KCCM, 1 lần trong thời gian đánh K năm 78-79.
Sư đoàn 2 QK5 cũng 2 lần anh hùng trong KCCM.
Các bác rongxanh, dongadoan post bản đồ địa hình khu vực Preah Vihear (547) lên được ko."

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-_L6Ua-NwBe8/V7mYSfOCDNI/AAAAAAAAPFY/WkrS6sq1E5IIrMPDq-QDYDcTpas_yYzlACL0B/w763-h575-no/547.jpg]

Riêng trong trận này trung đoàn Ba gia mất 1 da: 1/3 quân số thương vong + Sư trưởng anh hùng.

Mỗ đã phán trước đây F2 là sư đoàn có số trong quân đội nhân dân VN. Khoảng năm 1984-1988 cái đám trốn lính cứ nói Mỗ qua K để nhậu, thật ra thời gian đấy: Đánh các căn cứ Pốt dọc biên Thái-Lào-K, thọc mẹ qua Thái Lan khoảng 30km (F2 chủ công, các đơn vị khác yểm trợ), đánh giúp QK7 mấy chốt lâu đời không nhổ được (Được lính QK7 khao ăn lạp xưởng, đặc sản xứ Zùn thời í). Các trận đồi 547, đền Preah Vihea (Thái đang tranh chấp với K), kinh hoàng, kính hoàng.



Lão Bựa (4114)

Ref: MicroTri (4098)

B40 hai B41 mà bắn trong phòng kín là tự đóng cửa đốt nhà. Bắn cần một không gian thoáng phía sau.


CBDN - CBDN (4115)

Ref: CBDN - CBDN (4110)

Các cao thủ xem tướng xem số của Quán nhẽ xếp hàng ra bái FB quá[(o)]
[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBZVne36UsLReebk5j3M44SwYRdm4icq_h3fkxSEd66YLQo4ZMM_uck2AXCO0dpDO13ZgOCCB22-QpWxniDF_O0p-srhxPqpcMwbSKwt0HLlIYZGpMfadk6Ow_70xAT2ArO61N26Eu0NdS/s1600/13962756_1671804513139965_802951730785087729_n.png[/im]


CBDN - CBDN (4116)

Nói về sự chưởi người và bị/được nghe người chưởi, người hân hạnh dẫn vị trí quán quân ở Quán cho cả hai nội dung này, nhẽ không ai khác ngoài cô Zì, rồi mới đến vài cô có số má khác. Cơ mà thái độ sâu thẳm của cô cổ khi cổ chửi người ta tung tóe và khi nghe người ta chưởi cổ tóe tung thế nào, cứ nhìn vào đó mà soi chiếu, có lẽ sẽ ngẫm được nhiều điều.


Dinh Nguyen (4117)

Ref: CBDN - CBDN (4116)
Zì hói trước khi ném cứt vào một ai đó cổ luôn tẩm ướp thật kỹ càng, kỹ càng, thể hiện lùng bác ái với tha nhân. Nhiều con bị Zì chửi muốn tung não điển hình là thím Đánh, he he, nhưng khung ai có thể giân Zì lâu bởi tâm Zì sáng. Các bựa nếu chửi ko dược duyên thì hạn chế, tránh ném cứt tươi vào mặt nhau để quán luôn thơm tho với nhiều ý tưởng mới!


CBDN - CBDN (4118)

Ref: CBDN - CBDN (4116)

Nhân có Bựa nào nhắc đến giang hồi ở trên, quán vắng tôi kể 1 câu chuyện nhỏ về giang hồ giang biển giang ao nhé.

Đây là một nhân vật cũng hơi lạ lùng, khiến tôi mỗi khi nghĩ đến anh ảnh, lòng lại băn khoăn: Giang hồ là ai???. Hay giang hồ là ta? Nhầm chân một bước, hóa ra giang hồ?

Chuyện anh giang hồ này, nhẽ viết được thành ký sự dài dài, cơ mà để sau, giờ nhớ ra gì thì kể tạm nấy đã nhen.



CBDN - CBDN (4119)

Ref: CBDN - CBDN (4118)

Giang hồ là ai? Giang hồ là ta? Nhầm chân 1 bước - hóa ra giang hồ???
=======================
Tôi gọi anh giang hồ bằng chú - vì từng là bạn papa. Anh giang hồ, ngày còn thanh niên trai tráng hiền lành, chưa là giang hồ, chơi với papa tôi, kiểu bạn bè xã hội đàn em, kém tuổi. Rồi anh ảnh phiêu bạt Gồng làm ăn. Loằng ngoằng thế nào mà từ một đoảng ziên, bắn đòm xuất ngũ, chí thú làm ăn ở địa phương, anh ảnh vụt trở thành giang hồ có số má, chịu không hiểu được.

Một thời gian, thông tin anh ảnh là giang hồ nho nhỏ bay về địa phương theo kiểu truyền miệng. Thời cuối 198X, đầu 199X, - thông tin chưa lan truyền với tốc độ ánh sáng như bây giờ, liên lạc Nam - Bắc cũng còn hơi nhiêu khê. Với lại hình như thời thởi, thiên hạ cũng chưa có "thú vui tao nhã" tám chuyện người thiên hạ như giờ thì phải[(o)]

Pama anh ảnh than khóc nỉ non với papa tôi, ý là mong anh em bạn bè khuyên nhủ con ông bà. Papa tôi cũng chuyện trò với anh giang hồ trong vài lần lễ tết ảnh đáo BKC, thấy anh ảnh vâng vâng dạ dạ, thì bán tín bán nghi hay thông tin thất thiệt? Đến lúc thông tin được xác nhận, thì ảnh đã thành giang hồ cộm cán mất rồi, ôi thôi.

Papa tôi giận, tuyên bố qua nhóm bạn chơi chung, từ mặt. Anh giang hồ vốn từ trước đó đã rất nể sợ pa tôi, coi pa như một người anh lớn. Từ ngày pa tôi từ mặt, anh ảnh có đáo BKC không dám qua lại nhà tôi nữa, không dám gặp pa tôi nữa.


CBDN - CBDN (4120)

Ref: CBDN - CBDN (4119)

Giang hồ là ai? Giang hồ là ta? Nhầm chân 1 bước - hóa ra giang hồ???
=========

Hồi đấy tôi bé, thấy nhà vắng đi một người bạn dễ mến của papa, hay mua quà cho chị em mình, nên nhiều lúc cũng ngậm ngùi đa cảm. Tôi nhớ hồi đấy 8X, 9X, anh ảnh tết hay biếu quà, hay mua lạp xưởng với xúc xúc Mai Quế Lộ, bảo pama tôi là biếu anh chị với các cháu quà Tết miền Nam.

Từ ngày pa tôi từ mặt, mỗi lần anh giang hồ về BKC, vô tình gặp mama tôi, là lại kéo lại hỏi thăm pa tôi. Lần nào anh ảnh cũng rút tiền trong bóp, dúi cho mama, bảo gửi "em gửi biếu anh (aka pa tôi) - chứ anh nguyên tắc, thế thì làm gì có đồng nọ đồng kia như "chúng nó"". (chúng nó - aka maybe những đồng nghiệp cùng ngành của papa).

Tất nhiên là mama tôi không đời nào dám nhận tiền của anh ảnh. Mỗi lần như thế, ma về nhà lại chép miệng trong bữa cơm, khổ, không biết nó giang hồ ở đâu, chứ về quê hương bản xứ, thì cứ hiền khô đi. Sao mà nó dại thế, làm gì không làm, lại làm giang hồ...

Pa, thường hay lừ mặt nhìn pa mỗi khi ma nhắc đến anh giang hồ, nhưng tôi thấy trong ánh mắt ba u uẩn những tia xa xót. Sau này lớn lên, tôi hiểu, 1 phần vì pa đau lòng vì giận một đứa em hư, nhưng có lẽ, vì một lý do nữa, một phần vì công việc đang mần, khiến pa không thể tiếp tục có mối quan hệ gì đó với anh giang hồ.


CBDN - CBDN (4121)

Ref: CBDN - CBDN (4120)

Giang hồ là ai? Giang hồ là ta? Nhầm chân 1 bước - hóa ra giang hồ???
=====================
Chinh chiến 1 thời gian, anh giang hồ trong một chuyến đáo BKC, đã mang đi một chị xinh đẹp nết na nhất nơi tôi ở. Là vện tintin, tất nhiên rồi, chị trẻ, vì tôi gọi chị chỉ là chị, mà tôi gọi anh giang hồ bằng chú cơ mà.

Chị này hiền lành, đẹp, con nhà cách mạng nòi. Vừa học xong lớp 12, đang chờ kết quả thi đại học. Thế nào mà nhân một chuyến anh giang hồ ghé nhà, phát hiện ra cô xóm bé bỏng ngày nào đã vụt thành thiếu nữ.

Sét đánh tung tóe thế nào, mà họ thành đôi. Công bằng mà nói, thì anh ảnh nhìn cũng được, cao to, dáng dấp phong trần, mặt mũi rất hiền lành, sáng láng, nói năng nhỏ nhẹ nhé, lại có tiền, tiền nguồn gốc đâu thì chưa truy xét. Lại đến lượt pama chị này không lóc với pama tôi hòng nhờ vả góp nhời ngăn một mối tình kiểu đường xa nghĩ nỗi sau này của con gái khi làm vợ một gã giang hồ mà kinh. Nhưng mà ai mà chia uyên rẽ thúy nổi - nhưng kẻ ăn phải bả ái tình.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chị chỉ nhất quyết trái lời pama, theo anh giang hồ Nam tiến, bắt đầu cuộc đời làm vợ một gã giang hồ gộc.

Rồi thông tin của họ về gia đình tôi thưa dần, thưa dần...Thi thoảng cũng nghe, người này người kia nói, anh ảnh đã thành giang hồ có số má... Pa tôi - vì lý do công việc - đến giai đoạn này thì chắc chắn nắm thông tin của anh ảnh rất rõ, nhưng mà ông không nhắc đến ở nhà, thành ra chị em tôi cũng dần dần quên béng một người chú dễ mến ngày nào.

Cho đến khi tên anh giang hồ chính thức được nêu trên lá cải, qua những vụ va chạm của giang hồ Gồng.


CBDN - CBDN (4122)

Ref: CBDN - CBDN (4121)
Giang hồ là ai? Giang hồ là ta? Nhầm chân 1 bước - hóa ra giang hồ???
=============
Tôi lớn dần lên, và hầu như quên bẵng anh giang hồ, nhưng pama tôi thì không. Cho đến ngày tôi tốt nghiệp ĐH và Nam tiến. Trong rất nhiều chuyện trò dặn dò trước thời điểm chia tay, pama đôi lần vu vơ thoáng nhắc đến, không biết vợ chồng thằng A (aka anh giang hồ) trong Gồng thế nào?

Chỉ là câu chuyện vu vơ của pama, nhưng vô tình ám ảnh tôi rất lớn. Tôi vốn sến sẩm. Ký ức trào lên. Tôi nhớ những ngày bé anh giang hồ đến nhà cho quà, trò chuyện với chị em tôi, đưa chị em tôi đi chơi... Thật nhiều ấm áp và thương mến.

Vậy nên, trong rất nhiều, rất nhiều việc phải ổn định cuộc sống và công việc khi di cư đến một vùng đất mới, qua rất nhiều mối quan hệ, lần mò từ rất nhiều thông tin (có sự hỗ trợ của pama)... cuối cùng, tôi được csố di động của vợ chồng anh giang hồ. Ngay sau cuộc gọi, hai vợ chồng anh giang hồ mừng quýnh, lập tức mời tôi đến nhà chơi.

Và rồi, một ngày, tôi, hăm hở và chân tình, như một cuộc tìm gặp lại người thân mất liên lạc bây lâu nay, hồn nhiên, lao thẳng vào hang ổ của một băng nhóm giang hồ lừng lẫy Gồng chó mà không hề hay biết. Cũng không hề run sợ. Vì tôi đến thăm họ, trong tâm thế đến thăm nhà, thăm gia đình của những người thân quen.



CBDN - CBDN (4123)

Ref: CBDN - CBDN (4122)

Giang hồ là ai? Giang hồ là ta? Nhầm chân 1 bước - hóa ra giang hồ???
=========
Tôi tìm theo địa chỉ, đến nhà họ, một căn nhà nằm sâu trong hẻm một quận chữ, nằm vùng ven Gồng. Căn nhà nằm trong xóm đạo, ngay sát cạnh một nhà thờ nhỏ. Tôi đến nhằm chiều Chúa Nhật, nên mọi âm thanh và hoạt động từ Nhà thờ đều nằm trong tầm mắt, tầm tai nhà anh giang hồ. Đại khái, vẻ bề ngoài rất an bình.

Tôi vào. Đón tôi là vài cặp mắt nam nhân phóng xuống từ trên gác xép, không vui không buồn, nhưng rõ ràng là những ánh nhìn dò xét. Tôi gật đầu chào, nghĩ là họ hàng, cháu chắt gì đó. Vì dân BKC trong Gồng, cũng hay có cái kiểu cưu mang họ hàng hang hốc ngoài quê vào dựng xây sự nghiệp.

Rồi một người đàn ông từ trên lầu đi xuống. Chính là anh giang hồ. Miệng anh ảnh nay đã méo, vai và người lệch đi một bên, bước đi cà nhắc:

Tôi buột miệng thảng thốt: Trời ơi, chú bị sao thế?

Anh giang hồ cười hiền lành, nói nhẹ như không: À, ừ, chú bị chúng nó bắn tí ấy mà... Mày lớn quá chú suýt không nhận ra.

Hixhix. Rồi từ phía bếp chị vợ anh giang hồ đi lên, ôm òa lấy tôi, kéo ra hang chè ngay gần nhà, và bắt đầu những nỗi niềm. Từ việc phải nói dối pama bạn bè ngoài bắc là vào trong này làm ăn buôn bán cho đỡ xấu hổ; đến những cuộc chém giết, thanh toán đẫm máu giành địa bàn của chồng. Chị bảo, đẻ được hai đứa con. Đẻ thằng thứ hai là con trai, anh giang hồ vui lắm. Chị vợ kể, nhân đà đó, chị bảo em đẻ con trai cho anh rồi, anh rửa tay gác kiểm đi, mà anh ảnh nằm vùng im im được một thời gian rồi lại đâu vào đó.

Trong rất nhiều câu chuyện, tôi nhớ nhất câu nói của chị vợ anh giang hồ với tôi trong cuộc gặp hôm ấy: lỡ làm vợ ổng rồi thì phải theo chăm lo cho cho ổng thôi. Ổng là dân giang hồ mà. ảnh chém người ta thì người ta chém lại. Ổng bắn người ta thì người ta bắn lại. Biết làm sao được... Lỡ có bề gì thì chị phải theo để chăm ảnh thôi.

Giọng chị rất buồn, khuôn mặt đẹp cũng buồn não nùng. Nhưng không hề có một giọt nước mắt nào rơi. Tôi ngẫm, và tự hiểu, đó dường như là sự chấp nhận của những người trong cuộc, và rất hiểu cuộc chơi, rất hiểu luật chơi. Chị ấy là vợ của một giang hồ gộc - đương nhiên rõ cuộc chơi, luật chơi của chồng mình.



CBDN - CBDN (4124)

Ref: CBDN - CBDN (4123)

Đại khái thế. Chuyện biên dài loằng ngoặng, nhưng túm lại thì, có lẽ, giang hồ ảo hay giang hồ thật, thì cũng nhớ hiểu luật chơi nghen, nhớ hiểu cuộc chơi nghen hehe


CBDN - CBDN (4125)

Chuyện vợ chồng anh giang hồ và tôi sau đó còn dài lắm. Tóm tắt nhanh là sau này anh giang hồ trở thành một nhân vật siêu nổi tiếng, dính đến những vụ trọng án siêu nổi tiếng, sợt 1 giây Gúc sẽ cho ra vô vàn kết quả. Kết cục thì tất nhiên bi thảm.

Mỗi khi nghĩ đến anh giang hồ này, nghĩ đến cặp vợ chồng này, trong tôi lại dấy lên vô vàn những xa xót, những nghĩ ngợi đa cảm về số phận những con người

Cơ mà nay bam thế đủ gòi. "Mua vui cũng hết vài cồng lăng nhăng"[.O.]

G9 all.


Chuẩn Tá (4126)

Ref: MicroTri (4096)

Hồi nhỏ nghe truyền thuyết nói mìn Khựa chỉ làm Zùn cụt chân, tạo ra gánh nặng cho xã hội Zùn. Giờ mới biết min Ngangố. Nghe kể còn mìn vỏ nhựa zechai thím Danh để máy zò ko được fải ko co Tri.


Là Sao (4127)

Ôi xời.

Các Mác cồng quá chất. Thành thành.


Chuẩn Tá (4128)

Ref: Lão Bựa (4114)

Điều cơ bản này thì đã dạy trong các khóa nghiệp dư. Co Tri tay chuyên rành 6 câu rùi. Cỡ bọn IS nghiệp dư mới mắc fải ( co xilip tren yutup)
Tuy vậy nếu bọn Pod kẹp nách bắn nhẽ bỏn fải đứng xa đối phương, không ngắm chanhxac được. Nếu Pod đối mặt Zùn bỏn fải nhô cả body lên, dễ làm mục tiêu cho Zùn.


MicroTri (4129)

Ref: Chuẩn Tá (4126)

Mìn này của nước Mẹ, cái hình của Nga ngố chụp. Không biết Mẹ khi làm mìn có tính đến gánh nặng kinh tế, nhưng hậu quả của nó thật khủng khiếp: Đơn giản, dễ sản xuất, rải đầy rừng. Một túm lính đang ngồi nhậu bước ra góc rừng để tè, đến chú thứ 3 có thể dính mìn rồi(Pốt nó phục thấy được, thả vài quả rồi rút).

Khi chiến đấu, mối tiểu đội khoảng 7-9 chú, chỉ cần 1 chú dính => 4 chú luân phiên khiêng cáng, 2 chú khiên súng, đạn + ba lô => Chỉ còn đường rút, không đánh đấm được gì.

Mìn nhựa, nhưng bên trong vấn có linh kiện bằng kim loại, hơi khó zò bằng máy. Lính Zùn đào đầu ra máy mà dò. Khi chuẩn bị tấn công điểm nào, công binh mở đường bằng cách lấy tay khua khoắn tìm bẫy dây, xong rồi lấy xẻng nhỏ gạt qua hai bên, một đêm cũng đem về được mấy bao cát 652A. Riêng loại 652B dính thứ này chết chắc. Nhưng Pốt cũng hạn chế dùng vì gặp mưa gió tự nhiên nó cũng đã nổ rồi.


MicroTri (4130)

Ref: Lão Bựa (4114)

Lửa phụt hậu cở như rài

[img=https://lh6.googleusercontent.com/-2T_a3UG5UWQ/V7pGlkg1iEI/AAAAAAAAPGM/mstSWZPeZjYChkNTZjM2GU7KJcvqhMInQCL0B/w640-h509-no/Afghan_National_Police_officer_fires_an_RPG_round_at_a_special_mission_conducted_by_US_Army.jpg]

Mỗ là một trong số ít lính Zùn thành thạo nhiều thư: AK, RPD, M79, M72, M60, 12.7, B41, DKZ(Chuyên nghành chính)..., nhưng thật ra Mỗ không khoái ẻm B41 lắm (Ơn trời chưa đòm phát nào). Chỉ một lần chú xạ thủ B41 lên cơn sốt rét, Mỗ vác thay, lội nước ngang ngực (như cảnh đồng tháp mười í), phát hiện có khói(đang ở trong khu vực xạ kích tự do), đại đội trưởng đã ra lệnh bắn, Mỗ ra hiệu tiến thêm vào nếu phát hiện nguy hiểm, Mỗ đòm ngay. Mấy chú chú kia thấy bọn Mỗ vội vàng đưa tay hàng(dân hay Pốt đếch biết, không phân biệt được). Tha về nộp cho địa phương, chắc vài bữa cũng nhảy rừng(Khu vực này cấm dân lảng vảng, lấy đoạn suối làm ranh giới)


MicroTri (4131)

Ref: Frankers Lee (4102)

[img=http://i492.photobucket.com/albums/rr290/B1000-08/KR/1150015989_f71ebf5b30_b.jpg]. Pốt tạng này phong độ chán, bọn Mỗ tệ hơn nhiều: Như cái giẻ rách í. Nói độ khỏe Pốt > Zùn 4000 niên miễn bàn. Đác biệt chân trần của Pốt xịn dậm gai rừng gãy rốp rốp như voi dậm í(lính Zùn cũng có vài chú đạt được đẳng cấp này), chạy trong rừng bằng chân không, không thể nào đuổi kịp được

Một lần đơn vị Mỗ lên đường biên thế chổ cho đơn vị khác rút về, hai đoàn quân đi ngược chiều nhau, phe kia láng cóng từ đầu tới chân, giống mới khui trong hộp ra, phe Mỗ tơi tả, rách nát, giống như Papa kể quân tàu ô tiến vào BKC những niên 45.

Còn về vụ sốt rét khoảng hơn 70% lính F2 ở K đều dính(Vì bọn Mỗ hay luồn rừng, các đơn vị khác doanh trại bài bản), từ chỉ huy, chủ nhiệm quân y, kể cả Mỗ. Sốt rét ác tính cũng góp phần khá khá, tiễn lính Zùn về thế giới bên kia.


Fossa Ivan (4132)

Tập gym xong, xông hơi thật là sảng khoái. Xông hơi xong có nên tắm không, đcm?
1. Theo lang băm/lá cải, cấm tắm sau khi xông hơi bằng nước ấm hay lạnh. Vì khi đó, các lỗ chân lông sẽ giản nỡ ra sau khi xông hơi nếu tắm sẽ bị co lại, gây ứ và giảm lưu thông máu làm cơ thể đau nhức, tiêu hóa khó, dẫn đến dễ bị cảm, tạng phổi.
2. Bọn Tây lông thì ngược mẹ nó lại. Xông xong là phải tắm, nước lạnh, thậm chí ngâm đá lạnh cho phê.
3. Kanh nghiệm cá nhân, xông xong không tắm thì thấy bửn tưởi, nhớp nhúa, bần nông rất... Xông xong, ngâm đá thì chưa, chứ tắm nước lạnh thấy sảng khoái, khỏe khoắn vô cùng.

Chị lào có kiến văn về dzụ này, xin chia sẻ....


Fossa Ivan (4133)

Lại nữa, chuyện tích xuân đại pháp. Đông phương cho rằng giữ tinh như giữ ngọc còn Tây lông thì cứ bắn lung tung. Nhẽ đâu chân lý?


thanh tam (4134)

qua mấy ngaỳ quan sát, thấy con phong cùi nhẽ hù con lói chuột lắt nhắt chứ đéo phải thật, hehe. anh trách nhầm con này. anh tạ lỗi nhẽ.

địt mẹ con lói chuột, anh hùng bàn phím, hù phát té mẹ nó đái haha. địt mẹ con này anh đoán cả đời đéo làm đc cái gì ngoài cưới vợ giàu thì thành công.

địt con mẹ nó ngày có 24 tiếng, di làm hết mẹ nó 8 tiếng, ăn uống chuẩn bị các cái hết 4 tiếng, ngủ tắm 8 tiếng là hết mẹ nó 20 tiếng rồi. còn 4 tiếng để học hành vàgiải trí với bạn gái hay bạn bè, lên kế hoạch. con chó dại này dành 4 tiếng để chửi, trong khi con trẻ thế thì địt mẹ làm đươc cái con cặc gì nữa.

anh đồ rằng việc của con lói chuột làm đến cuối đời là bú cặc thần tượng, thề đéo phét, hehe


Frankers Lee (4135)

Dân chơi hải ngoại gọi ông ấy là hehe the one and only.Is that right?
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=BQAuAHrMWXo]


AnhZeoHoanh (4136)

Vụ chưởi chắc thì để hai con đấy tự thu xếp, việc đéo đâu các cô phải xoắn. Địt mẹ đã định đéo nói zì theo phong cách xưa nay nhưng thấy con Bín Nghé chó điên nhảy vô ngứa nhĩ quá đcm.

Con kia hồi trước cũng bố láo bố khoét bị con Phập Mìn nó zoạ cho lần toé đái rồi. Hồi đó con Zì cũng bênh, khoá mõm con Phang Phập. Địt mẹ tất nhiên là kiểu như cô Kỳ râu zài và con Phập Mìn thì không nên đi zoạ bọn chuột nhắt thế, các cô ấy cũng chỉ nhẽ cũng chỉ zoạ thôi chứ chắc chả bao zờ làm thật.

Nhưng con chuột nhắt kia địt mẹ cứ mang kiểu bố láo bố khoét đó ra ngoài, kể cả trên mạng lẫn ngoài đời, thì kiểu zì rồi cũng có con nó tìm tận nhà nó xiên thật. Các cô bênh cái zì thì bênh cho phải lối. Đây là may ở trên quán cũng toàn người kiểu như cô Kỳ & con Phập, có điên thì chưởi zoạ đôi câu. Chứ không thì cỏn cũng bị thịt lâu rồi.

Còn con Bín Nghé thì anh chưởi thẳng mặt thẳng tên, địt mẹ đéo liên quan lồn, đéo biết đầu cua tai nheo zì cũng xồn xồn như lồn phải lá han nhảy vô. Địt mẹ đúng là phường bần nông chốc mép vô học.


AnhZeoHoanh (4137)

Địt mẹ đối với bọn oắt con nói chung, thương cho roi cho vọt. Các cô cứ tâng bốc, bênh vực bọn nó đéo phải lối rồi nó cứ quen thói làm càn chưởi đổng. Sau thành tật, đéo sửa được, thì có ngày không thằng này cũng thằng khác nó xiên.


thanh tam (4138)

con phong cùi nó hù thôi. Chứ địt mẹ làm thật nhẽ trẻ trâu, đéo phải bựa viên kì cựu chinh chiến xa trường hehe.


thanh tam (4139)

anh sinh hoạt ở quán trc con phong cùi, địt mẹ nên giò mới biết nó có mấy năm sinh hoạt ở đây lâu rồi theo lời con Pín thần địt, hehe

theo chân mụ Zì buồi mềm mấy năm thì đéo phải trẻ trâu rồi


Giùn gộc (4140)

CacMac xiệp hồng viết hay, zưng câu-cú nhẽ nên trau-chuốt chút, tránh bị lặp từ thì hơn, phải chăng?


CBDN - CBDN (4141)

Ref: Giùn gộc (4140)

Ừa, công nhận. Giờ có thời gian đọc lại mới thấy lộn xà lộn xộn, lủng cà lủng củng, lung ta lung tung thật... Tiếp thu phê bình sâu sắc ngay và luôn[(o)]. Many tks nhé.

Nội dung chuyện đời anh giang hồ này hay ho ly kỳ hấp dẫn kịch tính kinh khủng khiếp lắm. Cơ mà đêm qua ngẫu hứng kể trong tình trạng vừa còm vừa díp mắt, buông ipad ra là ngủ tít mít, nên kể tạm lăng nhăng thế đã.

Lá Cải cũng đã khai thác đời anh ảnh khá nhiều, nhưng tất cả những bài biên tôi có lẽ là cũng chỉ viết lại theo những thông tin xin xỏ được từ hồ sơ của Cam thôi. Đời thực anh ảnh lạ lùng hơn rất nhiều.




Ngọc Tước (4142)

Khác việc chửi đổng, kiểu như con Chí chửi cả làng Vũ Đại, hầu như chỉ là vấn đề của cỏn, việc hạ nhục một cá nhân có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cả một số phận. Vượt qua được, như con Hàn Tín vượt nhục luồn trôn, rất hiếm.

Trước khi hạ nhục, hãy kiểm đếm lòng nhân của mình, nghiêm cẩn như Trung Tướng đếm dái.


Dân Hà Tĩnh gộc (4143)

tĩnh ka ka đi riệu đã về rồi đây đụ mạ bây quỳ xuống liếm chưn chào anh chưa rứa hè đụ mạ anh tát cho thụt dái sái quai hàm a chừ đụ mạ cặc

tất cả lò tụi mi ngồi sát khép chưng câm mỏ tắt điện thoại tập trung nghe tĩnh ka ka chỉ đạo

đụ mạ bây bấy lâu ni anh bận việc nước việc non mệt hết cạ người nị


Dân Hà Tĩnh gộc (4144)

đụ mạ dân an-nam chó tụi bây chuyên môn ngu nghe cái chi báo chí biên là be be cái mỏ chó lên

đụ mạ anh tịnh phải đi bên đông bên tây giại quyệt vụ phò-môi-sa nhọc hệt cạ ngượi nị rứa mà chưa xong mô nghe

bọn ngu chúng bay nhân vụ nớ cụng té nước theo mưa luôn đụ mạ bọn bắc kỳ chó nuôi cá chết vì ngu cụng la làng lên như vỡ đê định kiếm chút cháo hả

đụ ma nuôi cá chết thì liên quan lồn chi bên phò môi sa mà tụi bây ăn theo đụ mạ bọn ăn mày

anh tịnh hết sức phẫn nộ cái tộc an-nam chúng bây đụ mạ cái dân chi mô mà hạ đẳng ti tiện rứa bây ơi


Dân Hà Tĩnh gộc (4145)

mà đụ mạ anh tịnh giải quyết rứa chứ nỏ xong mô nghe bây

bên đài loan đang mần căng lắm đỏ để kiện ngược lại bọn an-nam chó bây đỏ đụ mạ quân súc vật chó chết

đụ mạ máy thằng xứ huệ nựa mới ngu

đụ mạ bọn mặt cặc nớ cả tin y chang như năm xưa theo cách mạng đụ mạ nỏ tin theo ôn cụ mà cứ nghe bọn đế quốc sài lang là cứ tin sái cổ rứa thi

đụ mạ nghe cá chệt ở hà tịnh mà bọn hấn cũng nhao nhao mỏ chó lên rồi chừ ni nỏ ăn cá chi hết nựa

mà đụ mạ cái tọc an-nam chúng bây anh chửi cả ngày khôn hết chuyện

đụ mạ bọn lồn chó mặt cặc quân súc vật giòi bọ


Dân Hà Tĩnh gộc (4146)

mà đụ mạ bây chắc có nghe vụ đòm nhau bằng súng K59 chứ hả
d

đụ mạ cấy bọn dân chúng bây lại ngu khi nghe báo lá cải


quân lưu manh thì đụ mạ thanh toán hàng ngày có lồn chi mà thắc mắc chẳng qua bây chừ hấn bá cáo cho tụi bây thấy rứa thôi cho bây sướng lồn

con ni chết thì có con khác lên đè đầu cưỡi cổ tụi dân ngu tụi bây thôi chứ có chi mô hè

răng cái dân an-nam lồn tụi bây ăn lồn chi mà hấn ngu chi lạ ri hè


Dân Hà Tĩnh gộc (4147)

tĩnh ka ka cảnh cáo trước rằng đụ ma con mô khi anh đang chỉ đạo mà nhảy vô lộ mỏ anh thì anh đâm cho lủng ruôt chệt mạ mi chừ

cái đụ mạ với quân súc vật thì anh phải chơi đòn rừng thôi nghe chưa

mấy thằng vip đỏ bây tưởng có xí thanh danh có vài bọn con nhang theo liếm đít nịnh bợ thì bây ngon hả

đụ mạ cái quân chuyên ưa xu nịnh bắc kỳ chó tụi bây trước sau chi bọn hấn cũng đâm cho lòi ruột

anh còn lạ chi bọn con nhang đụ mạ tiền hô hậu ủng rứa thôi chứ đụ mạ toàn phường lưu manh hét đó nghe thằng pín trọc tổ cha mi

tụi bây theo thằng hoàng lợn nỏ tu thân cho nên người mà đụ mạ cặc bây chứ toàn đem thứ cứt đái ra mà văng

cái thân chó dại tụi bây như cứt mà đoài đi vỗ ngưc khai sáng tọc an-nam ni há

tọc ni cần bom thả trên đầu chúng hấn chứ nói lời nỏ ăn thua mô nghe

anh cảnh cáo thằng mô chửi anh tĩnh là anh phái đệ tử đâm cho lòi ruột chừ đó



tổ cha mi quân mất dạy quân giòi bọ óc gián óc giun

đụ mạ cặc


Dân Hà Tĩnh gộc (4148)

thằng mô luyện cái chiêu lưỡi công liếm lồn tĩnh ka ka dạy chưa rựa bây


đụ mạ tuyệt chiêu gia truyền tĩnh ka quý lắm mới xe đó bọn chó dại

liệu cái thần hồn mà tập rồi đục gái nghe chưa bọn chó má

lên mạng sủa như chó điên có ngày thiên hạ hấn đập cho cái búa vô mỏ đụ mạ được 5 3 xu kiến thức làm ra vẻ ta đây thánh há bọn lồn


thôi tịnh ka mệt rồi tĩnh ka lui vô trong uống riệu chút nựa đệ tử anh chở đi riệu với mấy thằng bên thành ủy đã

dạo ni trung ương nhiều chuyện nỏ hay

tĩnh ka cút

nỏ chào

đụ mạ bọn bắc kỳ chó ăn máu lồn quân điếm thúi


do bo phe cu (4149)

Mọi người cho tôi hỏi có ai dùng chức năng đấu giá auction của ebay.vn không nhẻ?

Tôi định chọt chẹt chơi cho biết mà thấy nó cứ bảo "Rất xin lỗi quý khách. Chức năng đấu giá sẽ hoạt động trong một vài ngày tới ". Mả mẹ nó chứ, mấy tháng rùi cứ thấy cái dòng đấy.

Có ai chơi đấu giá kiểu kiểu vậy ko hướng dẫn cặn kẽ tôi mấy. Xin kính cẫn nghiêng mình cúi đầu cảm ơn trước.


chuẩn tướng (4150)

các cô đem chuyện ở đâu vào quán chửi là anh chê, mà adua atòng kiểu như con pín chên kia thì dư cặc, anh thật. Tuy diên, xếp hạng chửi hay, anh khen con lói. các cô muốn chửi, thì phải học hỏi. không thì cũng phải như con tễnh caca, cơ mà cỏn chửi hay cỏn đọc anh cũng điếu hiểu chi hết ờ. Đù mạ bọn chọe, nói đã khó nghe viết cũng dậy


Chuẩn Tá (4151)

Ref: Fossa Ivan (4132)

Theo tôi cô mới gym và xông khói xong, hệ thúng ống trong bodì đang mở rộng, máu chảy rần rần như nước lũ. Máy bơm aka contrim hoatđụng hết công suất. Cô nhảy vào nước lạnh, hệthúng ống co lại đụtngụt aka giam tiết diện trong khi maybơm chưa giảm. Hệ quả vỡ ống cấp nước ông đà. Nếu cô còn trẻ khỏe thi khong sao. Nếu già hói như ai đó thì teòteoteo. Nhiều cô di thụt gượu zìa cũng nhảy vao tắm. Rip bỏn.


Chung Nguyễn (4152)

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (4148)

gớm, dm anh chứ, anh lặn một hơi đéo ngoi lên được, vì chìm vào hốphân. Nay anh trồi lên là bít thối ngay, nổ dư cặc, anh thật!


Chung Nguyễn (4153)

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (4148)

mà cái dm anh, bkc thì có sao, mà anh phải hằn học. Không khéo cứt xông lên não, chết đới!!!


F1 Condor (4154)

Khi zìa già bú zù ợ, như Mao chủ tịt_ u45, như Lài điệu_ u60 như Zì zà zê_ u101, thì bú zù sẽ ngộ za là cuộc đời nài thật đáng sống & ngắn ngủi, dù sống ở Lừa hay Argentina.

Bú zù sẽ tiếc nuối phung phí tuổi trẻ, sinh lực khí lực tài lực vào những chiện tầm phào trời ơi đất hỡi. Zậy cho nên hãy thương iu con cái & bồ nhí (!), hãy đắp mặt nạ dưa mắm dưỡng da, hãy chăm làm cần mẫn siêng năng như viết sách ngũ sập niên, lượm vechai....blobla... Cuộc sống quanh ta còn bao điều thú zị thách thức cần chinh phạt ! Để sau nài bú zù sẽ hông ngồi đơi hối tiếc than khóc như... Phong Kỳ hì hì.

Zì zà zê zô hình chung truyền bá nết tự tin thái quá, nết cao ngạo hơn tiếu ngạo.... mí đám bựa quạt cuồng phong, và điều ấy thiếm Đánh chả thấy hay ho concac gì. Bởi lẽ đơn giản, đại đa số Lừa bú zù yếu kém toàn ziện và vị thế thấp. Bú zù cần phải liên tục học hửi & khiêm tốn. Chả dụ như thiếm Đánh mỗi ngài 8 tiếng lượm vechai, 1 tiếng chơi face, 2 tiếng học thêm tiếng Anh, Pháp... trước khi ngủ còn tranh thủ đọc sách kamsutra và xem phim JAV.... Nói chung là phải học hửi, nghe hơm.

Mỗi bú zù chỉ có một cuộc đời và liệu có hơn lẹc một cái mạng chố để thách thức thiên hạ ?!

Hết chiện, Pín trọc ngu học hehe.


Tao latao (4155)

Ref: F1 Condor (4154)

3 cái chiện nì ko thể vu cho con mụ Zì dc. Ai cũng có củ sọ để si nghĩ và chỉ huy hành đụng, lời nói. Một khi ko dùng não, chỉ có bản năng chi phối thì nó là bản tính cố hữu gòi.

Kinh nghiệm ứng phó khi có kẻ dơ chân sút thẳng vào dái. Ta qoai người nửa vòng hoy (180 đụ á). Trượt thì hoy, trúng thì cú đá nhấc đýt ta xa thêm 1 bước, lại sạch bụi. Hehe thoảng khi phụt lại làn dắm cũng ko sấu hổ j


F1 Condor (4156)

Ref: Tao latao (4155)

Tôn sùng thần tượng một cách thái quá & kỳ dị, hầu như chỉ có ở xứ Lừa.
Điều dễ thấy trên khắp cõi mạng là ngôn ngữ, tri thức.... của 3Z aka Zì zà zê đã ăn sâu bám rễ nhưng tiếc thay facebookers chỉ nhại lại một cách nhạt toẹt vô hồn và chúng xưng hùng xưng bá khắp chốn giang hồ.

Đấy là nết tự tin nguy hiểm, và nguy hiểm hơn khi chúng lẹc tung hô của đám bần nông đần độn adua. Mà nếu liệt kê từng case study cụ thể nhẽ Mao chủ tịt tốt nhứt là nên.... fatra hay rania hehe.


Chung Nguyễn (4157)

Ref: Tao latao (4155)

Dm, Mao chủ tịt chỉ đưa ra dững cảm nhận của lão, chứ có phải là vu cho con Zì đâu, mà phải xoắn chứ? Đó chỉ là dững cảm nhận của dững lão già sắp sửa XHCN, để rồi ngẫm nghĩ và ngoái lại chặngđường đã đi qua, rồi âmthầm gặmnhấm nỗibuồn thui!


Chung Nguyễn (4158)

Ref: F1 Condor (4156)

Âu cũng là cái liễn!


Ngẩu Pín (4159)

dcm thàng déo hoành vào đây tao bảo dcm mày


Ngẩu Pín (4160)

địt mẹ con chó hà tĩnh gộc mày thích cà bố mày ko ???


Ngẩu Pín (4161)

dcm quân rác rưởi, nó chửi ở mạng ảo, thì chửi lại nó ở mạng ảo, chúng mày lôi ra đời thật dọa nhau làm gì ????

hay chúng mày đéo bằng nó ở mạng ảo ?? vậy chịu nhì đi.

còn dcm thua về lí đòi hẹn nhau tay - bo với con dao, thì tao lại khen lũ khốn cùng thừa hơi thừa máu dcm.

đâm đc người, mặt vàng như nghệ đó, đéo hay ho gì đâu mà húng.


Ngẩu Pín (4162)

dcm bạo lực là thứ xa xỉ, chỉ xài khi động đến bàn thờ hay mồ mả ( nói cho đẹp đó ) nhà chúng mày.

đéo ai xài chỉ vì chửi nhau trên mạng ảo hả hả ??

tao có nhầm không, lũ ngu học quán bựa ??? chúng mày máu thế à cơ ???


Ngẩu Pín (4163)

Chúng mài định hẹn đâm nhau chỉ vì lời chửi trên mạng ???

dcm tao vãi lồn quá đi, mấy con cẩu thích xài bạo lực vào đây tao hỏi xem chúng mài đc mấy nả quyền ??

Người Vĩnh tuy đoài thần thánh chúng tao chuyên bạc bịp và đòi nợ thuê, nhưng đôi khi cũng xài bạo lực nếu cần thiết, đôi khi phải chặt chân 1 con nợ cứng cổ dcm để ăn đe, nhưng hê hê, xài bạo lực chỉ vì cãi trên mạng ảo thì dcm tao xin thua xin thua


Ngẩu Pín (4164)

dcm, điều tao thấy rõ ràng nhất là khi đe dọa dùng vũ lực trên mạng ảo, chứng tỏ mày đã đuối lí hê hê.

dcm đừng dọa nhau như trẻ trâu, quán bựa đéo có chỗ cho quân rẻ rách.


Em Xin (4165)

Bố cũng thích cà mày đấy mày làm lồn đc bố hả con chó Pín? Lên London buộc tay đâm bo mới bố ko con chó? Địt mẹ thằng liếm lồn ăn bám lại thích to còi à?


Em Xin (4166)

Địt mẹ thằng rẻ chưa bao giừo lành Pín, mày lên mặt dậy cái lồn vợ mày í!!! Ngừng claim benefit lại đi cho nó công chính con ạ!


Tetracyclin (4167)

Ref: CBDN - CBDN (4125)

Nghe giống đời anh Thắng Chập nhỉ Các Mác xịp tím


Vu Van Oai (4168)

Hai dza, đang xuống tinh thần tính vào quán Zì để tìm lại khí thế lợi nhuận từ các Bựa mà quán có vẻ thảm hại vậy cà? Pin công dân anh lợn như múa gậy trước vườn hoang không biết anh tự cho mình hơn các bựa từng nào mà goi 'lũ ngu học quán bựa'?

Cho dù theo quán cả mấy liên và vẫn biết chị Lói tuổi trẻ tài cao hài hước nhưng cái mồm chị ấy nhiều lúc cũng không thể tiêu được. Anh Phong Kỳ đáng kính mấy ngày qua không nói thêm một lời nào nữa - có phải anh cũng khổ đau vì cảm tính vừa rồi? Chuyện này gác lại một bên đi anh kẻo trong lúc anh xuống tinh thần có kẻ té nước theo mưa cố dìm anh xuống - dễ mắc bài của đám dư lợn viên?

Tìm chủ đề khác lợi nhuận hơn được không các bựa? Muốn tham gia học lớp cô Hốc quá cơ mà cô Hốc đâu mất tiêu rồi nhờ?

OaiVu ôm tiền ra đảo mấy tháng nay và giờ cũng đang xuống tinh thần quá cơ quí Bựa a! Tháng sau tính sang thăm quê hương anh Tùng Lốp mà chưa nghiên cứu chuẩn bị được gì, xuống tinh thần mà.

PS: Xin lỗi anh Thắng - bựa viên hôm trước đánh meo nhờ OaiVu mua con đổng mà thiệt tình là công việc ngoài đảo ngổn ngang quá quên mất, sorry anh nhé.

Chúc buổi sáng tốt lành tới cac bựa viên và mong các bựa chia sẻ cho quán mụ Zì mau rôm rả nhiều lợi nhuận để kéo tinh thần cho anh em cày cuốc.


CBDN - CBDN (4169)

Ref: Tetracyclin (4167)

Hehe, hông phải. Đoán thêm đi. Anh này trên cả boong TC


CBDN - CBDN (4170)

Lúc nào có thời gian, tôi sẽ biên tử tế chuyện giang hồ và "theo chân hình sự". Văn vẻ thì k đọ được với cô Zì rồi, cơ mà nội dung tình tiết thì đảm bảo hơn đứt se6ri "theo chân hình sự" kiểu hóng hớt lớt phớt của cô Zì[(o)]


CBDN - CBDN (4171)

Ref: Tao latao (4155)

Tôi thấy cồng này của Tao có lý, ở chỗ mỗi cá nhân đương nhiên phải tự control lấy mình.


CBDN - CBDN (4172)

Ref: F1 Condor (4156)

Cồng này của Thiếm Đánh thì lại có vẻ phán trúng thực trạng của bức tranh toàn cảnh cái gọi lạ "Bựa" FB.

Cơ mà vụ thần tượng, tôn sùng gì đó thì cá nhân tôi cho rằng Thiếm lại hơi cực đoan - dù thực ra quan điểm thì không sai.

Vì nếu tôn sùng, thần tượng ĐÚNG NGƯỜI xứng đáng thì cũng có ý nghĩa tích cực mà. Và nếu thần tượng nếu là người xứng đáng, thì việc bản thân quạt cuồng phấn đấu để làm được những tốt đẹp, những thành công, những thành tựu như thần tượng hoặc gần bằng thần tượng, tôi cho rằng cũng là việc không hẳn tệ.

(Chua thêm chỗ này: Thế nào là tốt đẹp, đúng người, thế nào là xứng đáng, thì lại còn tùy vào từng lĩnh vực quan tâm, tùy từng kiểu quan điểm... của những cá nhân hoặc nhóm cá nhân cụ thể nhé).

Vấn đề là đã thần tượng đúng người chưa? Và nếu thần tượng đúng người rồi, thì mình có đủ trình để đu theo thần tượng cho tới không? Hay lại lỡ cỡ, ngô chẳng ra ngô, khoai chẳng ra khoai?

Như vậy, vấn đề lại nằm ở nhận thức cùng khả năng của bản thân các fans rồi.


thanh tam (4173)

anh em bựa viên chơi mạng cũng cẩn thận nha, nhất là các anh em thất học hay rượu. địt con mẹ các anh em, bị dư luận viên có nhét chữ vào mồm, địt mẹ, đã đéo được đồng nào lại đi tuyên truyền dùm nó địt mẹ, lại còn bị chúng nó chửi ngu trên chat riêng.

bú cặc chó địt mẹ cả đời chưa hết ngu đâu anh em


thanh tam (4174)

địt mẹ anh nhắc nhở để các anh em bớt ngu đi, hehe. địt mẹ


Rach De (4175)

Hello Zì & chibộ bựa,

Cho bọ hỏi ngu cái, thời điểm này có thể tham gia lớp FMBA nào nhẻ?

Tks


thanh tam (4176)

This comment has been removed by the author.


thanh tam (4177)

This comment has been removed by the author.


Rach De (4178)

Qua vụ húng chó mạng ảo, thuần chất Lừa, giữa cô Lói chuột & cô Kì quặc (đéo bít thật hay rởm). Bọ đoán cô Kì phát tiết máu anhhùng chỉ vì cô Lói xưng bố, dùng quả đại từ nhân xưng bề trên, có phỏng?

Nếu đúng thì xin chúc mừng cô Lói đã minh chứng thêm một lần nữa rằng chả có cách đéo nào hạ nhục Lừa đối thủ hiệu quả bằng cách cho lũ giòibọ này ở chiếu dưới khi nói chuyện (@Bắp Ngô or chính @cô Lói từng mentioned trước đây). Mặc dù cô bựa kì đã sinh hoạt ở quán từ bảo bao giờ, vẫn đéo thoát khỏi cái dặc tính lừa này.

Lũ Lừa giòi bọ tự sát or tự giết nhau chả là mong muốn tột cùng (@nhời ai đó đéo nhớ) của bọn bựa sâu hô hô. Anh ưng rất.

Mẹ kiếp


CBDN - CBDN (4179)

Ref: Vu Van Oai (4168)

Oai ơi lâu lắm không thấy lên quán. Dạo này mần ăn kinh nghiệm, trải nghiệm gì, chia sẻ nhé. Hôm trước ghé FB, thấy em Na dạo này lớn quá, càng lớn càng dễ thương.


thanh tam (4180)

à địt mẹ anh đọc lại thì con này phản bác về quan điểm thần tượng, địt mẹ hehe.

1. quan điểm thần tượng là hơi cực đoan

2. phải thần tượng đúng người, vì có ý nghĩa tích cực. lí do là sẽ phấn đấu bằng hoặc gần bằng, tuy ko thành công cũng mang lại điều tốt, dcm, hehe.

3. tuy nhiên thế nào là tốt thì phụ thuộc vào quan điểm cá nhân , vãi lồn

địt mẹ phản bác quan điểm thím đánh dựa vào thần tượng đúng người, thần tượng đúng người thì dựa vào quan điểm cá nhân mỗi người. vãi lồn văn công phản biện.

địt mẹ thêm son phấn nữa thành gánh hát đi diễn nhẻ




thanh tam (4181)

sao đéo nói mẹ nói rằng, địt mẹ mày nói kệ mẹ mày, bố thích thì bố làm, mày làm gì bố hehe


CBDN - CBDN (4182)

Ref: Rach De (4175)

Đang chiêu sinh khóa VII đấy De. Đọc bài này để biết thêm thông tin và đăng ký (nếu học).

Thamgia Fast MBA

Mua hàng

- Nếu muốn tham gia gói combo để giảm mức phí thì liên hệ Củ Chuối Tây nhé.






CBDN - CBDN (4183)

Ref: Lão Bựa (4072)

Hehe, nay mới đọc cồng này của anh Lão. Thế nào mà lại phát biểu cô Zì mang văn Bựa từ quán nước vìa hè lên mạng hả giời. Gắn thêm vài tem tintin nữa cho thành Lão nuôi dậy trẻ bây giờ [(o)]


Tao latao (4184)

Pín câm mồm bam đi. Đừng khóc thuê, nâng cao quan điểm và cào lồn ăn vạ.

Chiện xải ra và "Đã xong". Ai cũng rút ra thý kinh nguyệt cho mình.

Muốn dại bảo mời Pín về cmn xới của mình. Tao ko nghĩ chỗ nài phù hợp.

Lý lẽ hay đấy nhưng là cái củ lồn. Trong tranh luận cứ nhìn mặt đối phương trước đã.

Khi ko control dc, để xảy ra khủng hoảng - ảo hay đời cũng vại thôi. Việc đầu tiên là câm mõm chó, kích hoạt củ sọ mà tìm cách giải quyết.

Êm đẹp mọi chuyện rồi lại nủ vung xích chó có chết ai.

Haiz...


thanh tam (4185)

chết cười với văn công, địt mẹ anh chơi từ hồi yahoo, chiêu này quen mẹ nó rồi.phản biện ngu thì vẫn là ngu, cho dù diễn vở ko quan tâm. có đổi đc đéo đâu =))

địt mẹ con này đúng xịp hồng đồng bóng nhẻ, chắc sau còm này cỏn sẽ cố tìm thêm còm nữa để trả lời cho tròn vai nhẻ. địt mẹ sịp hồng hổng có quan tâm đâu nhà nhe Ahihi đồ ngốc


Ngẩu Pín (4186)

dcm thàng Hà tịnh thần quynh vào đây nổ vụ đài loan anh nghe xem nào đụ mạ.


Anh thì hiểu thàng Đài loan nổi khùng vì bị đổ oan và đền 500 triệu $, nó đang thoái vốn dcm...

Chính phủ của Phúc hói ( đlq mặt thàng này bần nông vãi lồn ) chột, mới giảm mẹ thuế cho FMS để nịnh, số tiền đùng = 500 triệu $, vậy là đài loan thần thánh vui hơn.

dcm bọn annam lật lọng vãi lồn ra, lúc cần thì lạy van nó đến, lúc nó sắp ra đc thép thì giở trò dcm.


Ngẩu Pín (4187)

đây là bản dịch của anh vinhhuy le từ từ liên hợp tân văn :


CHINA STEEL THOÁI VỐN, HẠ TỶ LỆ ĐẦU TƯ VÀO FORMOSA HÀ TĨNH TỪ 25% XUỐNG CÒN 10,7%
Sáng nay, Tập đoàn China Steel đã tuyên bố thoái vốn, hạ tỷ lệ đầu tư ở Formosa Hà Tĩnh từ 25% xuống còn 10,7%. Tin này được chạy title khắp các tờ báo lớn của Đài Loan, và làm xôn xao ngành thép toàn cầu(*).
Nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh là giấc mơ lớn cuối đời của Vương Vĩnh Khánh. Chính ông già hơn 90 tuổi đã sang Việt Nam, chọn địa điểm Vũng Áng làm đất lành để xây dựng nhà máy. Khánh đích thân cầu hiền, mời Lâm Tín Nghĩa, Phó Viện trưởng Viện Hành chính, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Công nghiệp Đài Loan về làm Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh. Tuổi cao nhưng tráng chí vẫn bừng bừng, Khánh đã nhìn ra viễn cảnh: với nền tảng nơi đây, đế chế Formosa lại sẽ tạo ra kỳ tích tuyệt vời ở Đông Nam Á như đã từng tạo ra ở ngành nhựa và hóa dầu.
Công trình động thổ khai công chẳng bao lâu thì Khánh mất. Thế hệ thứ hai của nhà họ Vương quyết tâm tiếp tục sự nghiệp, hoàn thành mộng lớn của cha ông. Không may, nhà máy thép đã liên tiếp gặp phải nhiều lao đao trở ngại.
Trong biến cố bạo loạn bài Hoa tháng 5-2014, nhà xưởng Formosa bị thiêu hủy phần lớn, công nhân xây dựng người đại lục đều bỏ về nước gần hết. Trước tình hình khó lòng khôi phục để tiếp tục hoàn thành công trình, Chủ tịch Tập đoàn Nhựa Formosa Vương Văn Uyên đã cầu viện China Steel. Cứu người cũng là cứu mình, vì nếu để Nhật Bản hoặc Hàn quốc mua lại nhà máy thép này thì xem như ngành thép Đài Loan bị chẹn cửa, khó lòng tiến vào thị trường Đông Nam Á, nên China Steel, tập đoàn thép số 1 Đài Loan và đứng hàng thứ 26 ngành thép toàn cầu, đã quyết định tham gia 5% cổ phần vào dự án nhà máy gang thép Hà Tĩnh.
Lâm Tín Nghĩa do bất đồng quan điểm nên từ chức Chủ tịch. Vương Văn Uyên bèn mời lão tướng Trần Nguyên Thành, Tổng giám đốc Tập đoàn China Steel sang đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch. Thành sang Việt Nam, mang theo lực lượng chuyên môn hùng hậu, quyết tâm kiến tạo nên nhà máy thép lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam.
Tin tưởng ở đoàn tinh binh chiến tướng của mình, vào giữa tháng 3-2015, Chiana Steel mạnh dạn tăng thêm cổ phần lên thành 25%, trở thành cổ đông lớn thứ hai của Formosa Hà Tĩnh.
Cuối tháng 7-2015, JFE Steel (Nhật Bản), tập đoàn đứng thứ 9 ngành thép toàn cầu cũng tham gia 5% cổ phần vào nhà máy thép Vũng Áng.
Với sự liên minh của tam cường châu Á, tưởng chừng không gì ngăn nổi giấc mộng lớn của ba tập đoàn này nữa.
Nhưng người tính không bằng trời tính. Đầu tháng 4 năm nay, sự cố cá chết hàng loạt suốt 200km bờ biển miền trung Việt Nam được chính quyền trút toàn bộ trách nhiệm lên đầu Formosa, và nhà máy thép Hà Tĩnh phải cam kết bồi thường 500 triệu Mỹ kim. Vị lão tướng được cả ba tập đoàn kính nể Trần Nguyên Thành phải đứng ra rạp mình xin lỗi toàn dân Việt Nam trước ống kính truyền hình.
Mất tiền và tổn hại thanh danh chỉ là chuyện nhỏ, tình hình ngày một rối ren mờ mịt mới là chuyện lớn. Sự cố cá chết được các phe phái lưu manh giả danh “dân chủ” khai thác tối đa nhằm tạo tiếng vang. Con cá miền trung chưa rõ chết vì nguyên nhân gì, nhưng nhà máy thép chắc chắn đang chết dần mòn vì nhiễm độc chính trị.
Cho đến nay, dù đã nhận lỗi và cam kết bồi thường, nhưng ngày được phép vận hành sản xuất của nhà máy ngày càng lùi xa, thậm chí việc đó đã trở thành không tưởng trước cơn cuồng nộ buông thả cảm xúc của toàn dân Việt Nam.
Thiệt hại cứ tăng dần ngày một theo thời gian đình chỉ sản xuất, trở thành gánh nặng quá sức của nhà đầu tư, nên việc China Steel phải thoái vốn cũng là dễ hiểu. Liệu Tập đoàn Nhựa Formosa Đài Loan sẽ còn đủ sức gồng gánh lỗ lã này thêm được bao lâu nữa?


CBDN - CBDN (4188)

Bốt lại vài nhời của cô chủ Quán, có lẽ cũng tham khảo được chút chút chút gì đó:

[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiuxr_pt_uh5CXrDI7tXooY1FerD_pZNFZuOtCGqLGlopk9JblXtUSlfKUq_gXs9Nqj6KQRcKmoOxYQTgWwJtUfL3BYed0zpsbqQ4TDjEXOqUBo0yyq9aRRVKy4tol3GNWzDaTvK23gGgYG/s640/1.JPG[/im]
[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivBxBjs-RebM_y3SgbqGLF-w3_sfcN984LzPYl-4DR_fn0saHbrjfLMJEanxbPSUwU9X3FLJJuHZyy0ql45KKfXjbA0inxaI8asaqdcVRxVKjZRnRbvW1nDwpv8lmdTKtH6Ad1DY_7sjrU/s640/2.JPG[/im]
[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhwtMO7ic67vxI1lSnlV1EqPJsGQtnFkdiIoMWH3_bcX_K9ZIujhujrym5PqSCwUS93MFgL5hsAjSM9w-mxqD4cknQ5DFezJE7CNT3alDPPNMupFbqfRNxYORUVL1CqBoIKPhPuqIXDnkGI/s640/3.JPG[/im]





Chung Nguyễn (4189)

Ref: CBDN - CBDN (4169)

NC chứ ai, hả CM xịp hồng?


Ngẩu Pín (4190)

1 bản dịch nữa của anh vinhhuy le :


Trong khi truyền thông Việt Nam đang loay hoay khắc khoải với phong trào đào bới rác thải của Formosa mong tìm ra độc tố trong đó, thì truyền thông Đài Loan lại tung những đòn ở tầm cao hơn: họ muốn triển khai cuộc chiến pháp lý để tìm chân tướng sự cố cá chết.

Những bài điều tra của phía Đài Loan gần đây đã tái hiện ngày càng chi tiết bối cảnh mà 2 lãnh đạo tối cao của Tập đoàn Nhựa Formosa bị cầm giữ nhằm gây áp lực. Những chứng cứ và lập luận của họ càng lúc càng mạnh mẽ và thuyết phục. Tôi tạm dịch một bài báo đang được dư luận Đài Loan chú ý.

______________

NỘI TÌNH VỤ VƯƠNG VĂN UYÊN BỊ BỨC BÁCH – SAU KHI THÉP FORMOSA BỊ PHẠT 500 TRIỆU USD, CÁC NHÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ LẬP TỨC TRIỆT THOÁI
“Tài tấn song chu san” (Bán nguyệt san Tin tức Tài chính – SEEC biweekly), Đài Loan. 15/7/2016. Tác giả: Trần Ngạn Thuần.

================================

Tin từ giới thương nhân Đài Loan ở Việt Nam, khi Vương Văn Uyên, Vương Thụy Hoa sang Việt Nam đàm phán vào trung tuần tháng 6, đã bị [chính quyền Việt Nam] cố ý cầm giữ lại, nhằm buộc họ phải ký một văn kiện Việt ngữ, dẫn đến việc sau đó Formosa Hà Tĩnh phải xin lỗi và bồi thường – Formosa Plastics đã thành cỗ máy ATM của chính quyền Việt Nam.

=================================

Nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh, với vốn đầu tư 10 tỷ USD, gần đây đã bị chính phủ Việt Nam phạt 500 triệu USD vì gây ô nhiễm môi trường. Theo Nhật báo Thế giới (World Journal), sự kiện đó khiến liên doanh Dự án Victory (Lọc hóa dầu Nhơn Hội) trị giá 22 tỷ USD ở Việt Nam của Công ty Dầu khí Ả Rập (Saudi Aramco) và Tập đoàn Thái Lan PTT đã bị phá vỡ. “Do tình hình chính trị Việt Nam có thay đổi, nên chúng tôi phải thận trọng hơn với các khoản đầu tư”, Phó chủ tịch Tập đoàn PTT Treechuchagron phát biểu, đồng thời cho biết cuối năm nay sẽ đánh giá lại các điều kiện của dự án.

Đầu năm nay, bộ máy lãnh đạo Việt Nam có sự thay đổi: Nguyễn Xuân Phúc, người thuộc phái thân Trung quốc, lên làm thủ tướng, nên các nhà đầu tư nước ngoài đều dõi mắt xem cách tân nội các Việt Nam xử lý vụ việc nhà máy thép Formosa như thế nào, thì quyết định rút lui của hai công ty dầu khí nổi tiếng thế giới đã cho thấy sự cố Tập đoàn Nhựa Formosa gặp phải không chỉ đơn thuần là vấn đề môi trường.

Tin từ giới thương nhân Đài Loan ở Việt Nam tiết lộ, khi Vương Văn Uyên và Vương Thụy Hoa sang Việt Nam đàm phán vào trung tuần tháng 6, đã bị [chính quyền Việt Nam] cố ý cầm giữ lại, nhằm buộc họ ký một văn kiện Việt ngữ, dẫn đến việc sau đó Formosa Hà Tĩnh phải xin lỗi và bồi thường – Formosa Plastics đã trở thành cỗ máy ATM cho chính quyền Việt Nam. Tuy nhiên, phía lãnh đạo Formosa Plastics Group không có bình luận nào về thông tin này.

VIỆT NAM CHỈ ĐỊNH VƯƠNG VĂN UYÊN SANG VIỆT NAM – TỪ CHỐI MỜI BÊN THỨ BA ĐIỀU TRA KHÁCH QUAN

Tin loan truyền trong giới kinh doanh Đài Loan ở Việt Nam: áp lực từ những cuộc biểu tình của dân chúng đã khiến thái độ nội các mới của Việt Nam hoàn toàn đổi khác. Tập đoàn Formosa Plastics Group Hưng Nghiệp đến Việt Nam xây dựng nhà máy đã lâu, giữa đôi bên (doanh nghiệp và chính quyền) đã có sự hiểu biết lẫn nhau. Tuy nhiên, sau khi tân thủ tướng nhậm chức, các viên chức chính phủ Việt Nam vẫn nôn nóng muốn đàm phán cấp cao với Tập đoàn Formosa. Thông qua các cơ quan hữu trách của Đài Loan đặt tại Việt Nam, họ nhiều lần gọi điện muốn Chủ tịch Vương Văn Uyên đích thân sang Việt Nam thương lượng.

Được biết, lúc đầu Formosa cho rằng phía Việt Nam sắp công bố bảng kết quả khảo sát môi trường Formosa lần 3, cũng như kiểm tra việc cải thiện an toàn môi trường ở nhà máy theo yêu cầu do chính quyền đề xuất từ hai cuộc kiểm tra trước, nên muốn gặp để trực tiếp bàn luận với người phụ trách tối cao của Tập đoàn; thậm chí các nhân viên có liên quan còn đề nghị nên nhờ cơ quan chuyên môn đảm nhận điều tra độc lập hầu làm rõ vụ việc, nên Vương Văn Uyên và Vương Thụy Hoa đã cùng sang Việt Nam vào trung tuần tháng 6 tìm hiểu tình hình.



Ngẩu Pín (4191)

tiêp : ...


Nhưng trong suốt quá trình đàm phán, phía Việt Nam không chỉ cự tuyệt yêu cầu của Formosa muốn có bên thứ ba điều tra độc lập, mà ngay cả luật sư Anh quốc do Formosa mời sang cũng không được phép có mặt khi hai bên đàm phán. Một trong các nhân viên của Formosa Việt Nam thố lộ: những lần đầu quá trình điều tra, mỗi ngày phía Việt Nam đều kiểm tra từ sáng đến tối, trước khi ra về lại đưa biên bản bằng Việt ngữ yêu cầu ký nhận, buộc các nhân viên Formosa phải trực chiến thâu đêm để vừa dịch biên bản vừa tìm biện pháp ứng phó thích hợp, vừa xong thì rạng sáng nhân viên công lực đã lại tới trước cổng. Thời điểm đó, những người có trách nhiệm liên quan của Formosa bị tấn công dồn dập, thêm vào đó là áp lực tâm lý từ chính gia đình mình: “Người thân bảo tôi mau bỏ việc để về Đài Loan”.

Cho dù Chủ tịch Vương Văn Uyên và Phó chủ tịch Vương Thụy Hoa đã thân hành qua Việt Nam, nhưng thái độ hà khắc của phía Việt Nam vẫn không đổi, họ đã không giao ra dữ liệu khảo sát quan trắc môi trường nhà máy lần 3, mà còn nhiều lần buộc Formosa phải nhận tội: “Muốn xem số liệu cũng được, nhưng Formosa phải nhận sai, bằng không hãy đợi khi ra tòa, Việt Nam sẽ đưa ra chứng cứ”. Giới kinh doanh Đài Loan thông thạo nội tình mô tả: trong quá trình đôi bên đàm phán, phía Việt Nam tỏ ra cực kỳ cứng rắn.

Tập đoàn Formosa không chịu nhận sai khi không có dữ liệu nào chứng minh [họ vi phạm], nhất là vào đầu tháng 4, khi xảy ra sự cố cá chết, chính phủ Việt Nam đã hai lần tiến hành quan trắc chất lượng nước biển trong vùng cũng như chất lượng nước xả thải của Formosa, hàm lượng phenol là 0,001 mg/l và cyanua 0,004 mg/l (đều thấp hơn tiêu chuẩn môi trường cho phép); nhưng theo truyền thông Việt Nam loan tải thì trong xác cá chết cách nhà máy 250km lại có hàm lượng cyanua đến 4 mg/l, đây rõ ràng là không phù hợp với sự thực.

ĐÃ BỐ TRÍ SẴN KẾ HOẠCH DÀNH CHO VƯƠNG VĂN UYÊN: KÝ KẾT XONG VĂN BẢN MỚI THẢ NGƯỜI

Vương Văn Uyên và Vương Thụy Hoa đã chỉ thị cho Formosa Hà Tĩnh tiếp tục làm việc với phía Việt Nam. Nhưng đến ngày chuẩn bị rời Việt Nam, theo phép lịch sự, khi họ đến chào các quan chức Việt Nam thì được tiếp đón rất “nhiệt tình”, chuyện trò không dứt, mãi tới trưa vẫn nói chưa hết ý, thậm chí người ta còn mời hai vị lãnh đạo tối cao của Formosa quay về khách sạn dùng bữa rồi trở lại nói chuyện tiếp. Cứ thế, liên tiếp hai lần trì hoãn chuyến bay chỉ để trò chuyện từ sáng tới chiều.

Sau cùng, phải khó khăn lắm đoàn người mới ra tới sân bay, thì chuyến bay còn bị đình lại cả nửa tiếng: Phía Việt Nam cho người đến tận sân bay trao một văn bản tiếng Việt, và chỉ sau khi Vương Văn Uyên chịu ký vào đó, đoàn người mới được phép rời đi. Giới kinh doanh Đài Loan phỏng đoán văn bản chính quyền Việt Nam buộc Vương Văn Uyên ký ở sân bay chính là bản nhận tội, dẫn đến việc sau đó Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành phải xin lỗi và cam kết bồi thường 500 triệu USD.

Qua tìm hiểu, nội bộ Tập đoàn Nhựa Formosa [lúc bấy giờ] xảy ra tranh luận gay gắt, đã có khuynh hướng lấy cứng chọi cứng, sẵn sàng đưa sự việc ra trọng tài quốc tế. “Nhưng nếu đưa ra quốc tế tài phán có thể sẽ phải kéo dài 5 năm 10 năm, cầm bằng buông bỏ nhà máy gang thép, thiệt hại khi ấy sẽ không chỉ là 500 triệu Mỹ kim”. Nhưng đáng kinh ngạc là dù Formosa đã nhận tội và chịu bồi thường, đến nay họ vẫn chưa nhận được bảng kết quả khảo sát môi trường nhà máy lần 3, điều này cho thấy đây không chỉ đơn thuần là vấn đề môi trường.

Qua sự việc này, rõ ràng Tập đoàn Nhựa Formosa Đài Loan đã trở thành cỗ máy ATM để chính phủ Việt Nam rút tiền, nên khó trách tại sao Dự án Victory trị giá 22 tỷ USD của liên doanh Công ty Dầu khí Saudi Aramco và Tập đoàn Thái Lan PTT phải đình lại. Nếu tân chính phủ [của Đài Loan] muốn thúc đẩy chính sách “Tân nam hướng” (hướng về Đông Nam Á) nhưng lại không đủ khả năng làm hậu thuẫn cho doanh nghiệp thì không chỉ những tập đoàn lớn như Formosa Plastics Group phải chịu thiệt thòi, mà e rằng cả các công ty nhỏ của Đài Loan cũng chỉ có thể dựa vào may rủi của chính mình mà thôi

nguồn : http://www.wealth.com.tw/article_in.aspx?nid=8426&pg=1


Ngẩu Pín (4192)

Mà dcm con Lói chuột có khi cũng lên cân nhắc cái mõm chó vó ngựa dcm mày. Chửi đúng cơn điên của người khác thì mày có bữa chết cụ mày.

Có lẽ tôi hơi nặng nhời với anh Phong Kỳ, tôi xin anh hoan hỉ, tính tôi nó lắng


CBDN - CBDN (4193)

Mà tôi đang nghĩ, tự khi nào mà việc các Bựa "chửi" nhau ở quán Bựa lại bỗng nhiên trở thành "tâm điểm" để bàn luận thế này chứ? Bản thân hai nhân vật chính đã thôi k lên tiếng nữa rồi mà.

Zì đang bận đong xèng đong 6 múi, các Bựa nào có chủ đề gì hay thì góp nhời đi, mọi người cùng thảo luận, đỡ sa đà các vấn đề nhắng nhít kiểu nhàn cư vi bất thiện[(-)]


Là Sao (4194)

Ref: thanh tam (4185)

Con này qùy xuống xin lỗi Các Mác ngay.

Bố láo thây (@LB).


Ngẩu Pín (4195)

địt mẹ anh hà tịnh đâu mò lên đây nổ tôi hóng tý xem nào, dcm úp úp mở mở có tin gì hay hơn ko ???


thanh tam (4196)

con Pín ngu nhẻ, dcm, xứ lừa này cần đéo gì nhà máy thép hả mày? theo lí thuyết kinh tế, địt mẹ, thằng nào nên làm cái gì mà nó tốt nhất. địt con mẹ, xứ lừa này phát triển kinh tế cần đéo gì thép cho nó nhọc lồn , hả con thần quynh. Địt mẹ, hehe. xứ này cần phát triển:

1. thực phẩm sạch do thiên nhiên ưu đãi, trồng cây khá dễ với khí hậu nhiệt đới

2. du lịch do bờ biển dài

3. nhà máy chế biến thực phẩm : sữa, sô cô la, cafe, trà, kim chi, bia... có tiềm năng rất tốt nếu quản lí tốt thương hiệu và chất lượng

4. công nghệ thông tin, do lừa học khá giỏi IT.

5. Ngân hàng, lừa rửa tiền hợp pháp vô địch, nếu cho bọn có kiến thức lên nắm quyền

6. bán lẻ.

Như vậy thôi là đủ cho 100 triệu lừa bú húp no say rồi. địt mẹ nhà máy thép làm cái lồn gì cho nó ô nhiễm, ko tận dụng đc sự ưu đãi của thiên nhiên, địt mẹ con ngẫn.

mày biết tại sao có nhà máy, rồi rác thãi công nghiệp này kia ko? Địt con mẹ làm vậy để có tiền cho cha chú của lừa ăn

địt mẹ, con thần quynh, phản với chả biện


CBDN - CBDN (4197)

Ref: thanh tam (4185)

[(o)] Chết cười với cô thanh tam (nghe giống tên thanh tâm tư vấn tâm lý nhẻ).
Cô thích được quan tâm thế nào nào, hehe. Case của cô, đơn giản là tôi cần có thời gian để theo dõi thêm cồng.

tôi đủ trải nghiệm và điềm tĩnh để biết ai có tinh thần xây dựng - ai không.Vậy nên, mời cô cồng nhiều vào nhé, để cùng xây dựng Quán. Từ giờ, cô được liệt vào hiện quan tâm đặc biệt luôn[(o)]




CBDN - CBDN (4198)

Ref: Là Sao (4194)

Hehe, không sao mà, Là Sao ui.


Chung Nguyễn (4199)

Ref: CBDN - CBDN (4197)

Thôi xong rồi, TT ơi. Đưa vào diện quantâm đặcbiệt,thế là chí nguy, chí nguy, òi!!!


thanh tam (4200)

lạy con văn công sịp hồng, tin tin vừa thôi. anh mai là hết sinh hoạt quán rồi, nghiên cứu cái lồn.
PREVIOUS POST