Marry wife: Cưới vợ :P5



Marry wife: Cưới vợ

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2016-03-07 17:00:00

Cưới vợ Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà Buy cow, marry wife, make home Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Bà Đùng suít là vợ thằng Cùm. Cùm không nhớ bà Đùng tên thật là gì. Nhẽ chính bà cũng không nhớ. Bà đơngiản là vợ ông Đùng, tự 60 mùa. Nhândân quen gọi, ông Đùng, thì gọi, bà Đùng (*1). Cùm yêu bà Đùng khi nó vừa 16, còn bà nhanh hơn một tuoi (*2). Cùm mê bà Đùng quá. Nó thường leo (read more)

1006 Comments (Page 5/6)

Day-dreaming (801)

Ref: Tiểu tốt (782)

lồng chí nói là khi mua online nhiều rồi, hàng về đến đây, thuế nhập bỏn tính bâu nhiêu; đồ điện tử(đổng,ipad..),đồ gia dụng quần áo?

mìng phải chi 5-7% thuế cho giá trị hàng hóa, thậm chí đồ đang dùng kí gửi cá nhân cũng bị đưa về mức brand new để tính thuế


Day-dreaming (802)

tiện đây nhờ các cao thủ tư vứn. Mìng muốn mua con tablet bàn phím rời để mang vác đi công việc. Giá từ 300-400 mĩ, sử dụng đầy đủ tiện ích office văn phòng (word, exel, ppt, autocat...)

Những đồ điện tử này mìng chưa mua online lần nào, vì sợ trục trặc kĩ thuật với vấn đề bảo hành. Hàng về thì thuế nộp khoảng bao nhiêu.

Xin trưn trọng cảmơn.


Phong Ky (803)

Truyện ko nhất thiết khác với sự thật, tên nhân vật đã đổi.

Lucuuvan 30t, Anh là TGĐ kiêm Chủ tịch cty ABC, kiêm kế toán, kiêm nhân viên, kiêm.... Chức năng cty là vận chuyển hàng hóa, địa bàn hoạt động trong Canggahangco ngự trên đại lộ Tranquycap, công việc cty khá đặc thù, nó chỉ diễn ra từ 1h-5h AM.

[img=http://www.video4viet.com/news/2008/01/06/images/4FDI7A_a7tau.jpg]

Giống như các ngài GĐ khác, Lu cũng có SK mặt lửa, cối tầu, áo Montagut dép đúc vào mùa hạ và Nato giầy bốt cho mùa đông. Ngoài việc chính là thực hiện HĐ chuyển hàng từ toa ra bên ngoài hàng rào Cảng, sometime khi thị trường khan hiếm anh cũng tắc bụp cổ phần tí ti với đối tác, đánh hàng của Tapdoancholon Gồng bán cho Sieuthiviahe Nụi tỷ dụ như trục xe đạp thống nhất rỏm hay kem đánh răng tụt lợi. Chăm chỉ và cần mẫn, liều lĩnh và cục cằn, thu nhập anh rất khá.

[img=http://goldsmithwatchworks.com/JUNE-10/IMG_1336.JPG]

Vợ Lu 26t tên Thắm, thợ giảng trường M, đối tác của chị từ 9-12t. Giống như các phu nhân thủa đó, chị cũng có xe Mipha đức, dây chuyền vàng tây sô liên 14k, áo tuytxiphalen cổ thuyền quần xoasutu cho mùa hạ và áo len cổ lọ cho mùa đông. Chị cao, trắng, khá xinh và kín tiếng, GĐ Lu yêu chị hậm hực, trung bình đôi ba tháng anh lại tặng chị vài vết sẫm mầu trên gương mặt thanh tú, cưới nhau được 4years vẫn chưa sinh cháu, nhưng nhìn chung họ rất hạnh phúc, some neighbor nói vậy.

[img=https://farm9.staticflickr.com/8322/8000685279_46684d04c8_b.jpg]


đất (804)

Ref: Day-dreaming (802)

tư vấn tí cho em Mìng trên góc độ vừa là người mua đồng thời kẻ bán trên Ebay hehe
Mua bán online ở Mẽo khá ngon, đa số rất trung thực. Vừa rồi mỗ mua 2 cái màn hình iPhone 5 refurbish, thằng bán bảo là cái này có khả năng là bị một vạch mờ do chết vài hàng pixel gì đó, nên giá bán rất rẻ. Mua về lắp vào thì không bị.
ở Nhật cũng, bọn bên đó thậm chí thiệt thà hơn nữa, như hồi mỗ kể chuyện mua cái máy đăng trong mục đồ cũ, dù chỉ mới mở ra thử đúng một lần, đầy đủ phụ kiện.
Nên em kiếm 2 chỗ này thử.
Mua trên mạng bên này cũng không phải khi nào cũng có bảo hành, những thứ bán tháo một đi không trở lại thì giá sẽ rẻ hơn nhiều.
Nên tìm những thằng bán dạng mới chập chững tạo dựng sự nghiệp như mỗ đây, bọn này rating đang còn thấp nên phải đăng giá rẻ, hoàn toàn không giám bố láo gì.


Phong Ky (805)

Bác Đoành đảng viên 65t, hàng xóm Lu, thị trưởng khu phố, sống trong biệt thự 14m2 cùng hai con trai, anh Đùng kỹ sư qoai búa bậc 2 xưởng rèn X và anh Ấm tổ phó bảo vệ trường tiểu học Y, hai anh vẫn giai tân, anh Đùng đang cảm tình đảng. Giống như các cán bộ lão thành kiên định, bác cũng có huy chương kháng chiến, huân chương quân công và vài bằng khen lìu tìu khác.

[img=http://i1064.photobucket.com/albums/u377/ledinhduc/Mauhuanchuong_zpsefd1ed03.jpg]

Về công việc hàng ngày, khỏi phải nói, bác đã từng đại diện cho Phường, tham gia hội nghị cán bộ giỏi cấp cơ sở toàn Thành.

[img=http://moj.gov.vn/PublishingImages/Phong%20Truyen%20thong/Giai%20doan%2045-60/IMG_7977a.jpg]

Nhân vật cuối cùng là chị Tuoiphuly 20t, nhà ở Nam Hà, Chị là TGĐ cty THHH MTV Dongnat, đã lập gia đình, một con. Chị ko xinh, nhưng nếu nhìn kỹ Tuoi khá lẳng lơ. Địa bàn kinh doanh của chị gồm 6 phường quận Z, khá rộng, thu nhập ổn định, trừ khi thời tiết ko thuận lợi.

[img=http://giadinh2.vcmedia.vn/zoom/655_361/Images/Uploaded/Share/2011/03/22/dongnat285.jpg]


Phong Ky (806)

Lu và bác Đoàng khá thân nhau, vì đặc thù công việc Lu thường tan sở về đến khu nhà lúc 6h-6h30 tùy hôm cũng là lúc bác Đoành tập gym về, quán chalotica hay bundocmung là nơi Lu hay mời bác Đoành đá chén rượu thuốc, cắn khúc móng giò, và bác thì tự cho mình mặc nhiên hưởng ưu ái này, chả gì bác cũng hay lờ đi việc thỉnh thoảng đối tác Lù qua đêm tại nhà anh khi lỡ chuyến.

[img=http://giaoduc.net.vn/Uploaded/buikhuong/2012_02_22/Hanoi-baocap-bandoc-giaoducvietnam4.jpg]

[img=http://thegioiphunu.net/wp-content/uploads/2013/08/chao-long-lon-mon-chao-ngon-lau-doi-2.jpg]

Một sớm mùa đông 198x như thường lệ, Lu và bác Đoành tại quán bún, hôm nay anh uống hơi nhiều, giọng nói sang sảng, đm tôi tia rồi bác ah, con Sanyo hàng bãi còn nuột, chạy êm, mùa này mua được giá rẻ, hơn đứt tang anh Saratop, 3que, mai chồng tiền, khớ khớ. Bác Đoành hơi khựng người, nụ cười nhạt thoáng trên môi. Hè bác cứ sang tôi lấy đá, đéo cần mua nhà thằng Q tiến sỹ nữa, đcm.

[img=http://static8.zamba.vn/thumb_w/800/muare/images/2015/05/10/1479534_11152685_931043530293393_811431919714847145_n.jpg]

GĐ Tươi đận này đi làm sớm, giáp tết người Nụi dọn nhà nhiều. Chị cất tiếng rao lần thứ tư thì cũng là lúc TGĐ Lu chếnh choáng về tới nhà. Thắm đã tới trường.

[img=http://img.hanoitv.vn/zoom/460/Uploaded/quocminh/2013_10_19/anh1_copy.jpg]


Phong Ky (807)

Ê dongnat vào đây, chỉ đống đồ cũ góc nhà, nơi sẽ đặt em Sanyo, Lu hất hàm, bao nhiêu?

Thì bác cũng cho em sắp qua chứ, vừa nói chị vừa thoăn thoắt lựa đồ, mồm lẩn bẩm tính toán, mớ này ba chục bác ạ. Đm rẻ thế, riêng cái nồi nhôm này tao mua gần lít, vá lỗ thủng sửa quai, bỏ rẻ cũng bốn chục. Ôi bác ơi, tết nhất đến nơi, bác cho con em đồng quà chứ, thôi em rả bác bốn chục tất thảy, hết cả vốn em rồi đấy, hé hé.

[img=http://www.otofun.net/data/70384/49692/img2015020300280_133_70384.jpg]

Điệu cười cùng cái đá mắt làm Lu rạo rực, anh hạ giọng, còn cái Survolter kia anh bán nốt cho mày đấy, mua nhế? Ôi ôi em mua em mua, rưng cơ mà bác cho em mai qua lấy, em ko, em ko...đủ tiền.

[img= https://static.five.vn/uploads/products/2015/December/22/box-chong-nhiu-loc-dien-bien-ap-cach-li-dvd-portable-lcd-mini-ampli-loa-equalizer-2.jpg]

Chữ tiền được Tươi kéo dài lả lướt với âm lượng nhỏ dần, hai tay vân vê gấu áo kết hợp mái đầu hơi cúi cặp mắt rung nhè nhẹ càng củng cố cho nhận định của TGĐ Lucuuvan. Nhanh chóng Lu lao vào ghì Tươi vật xuống sàn nhà thì thào, mày cho tao, đm tao cho mày hết, cả cái Survolter...

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhP2o0-DrLUEcwDylbIxxxaENiq4nMOHFpIklx78v5nbFDf30iNSvqcbIzPmTrZtsgQfYYtRzErUqJ0Vinib2HDFMPJGp5X53o-ffjR2lwFXCnUE2DV9c4Qsnpa0Tq0ydcHJ-UuMN6wPOSM/s1600/baocap.jpg]

Từ dưới bếp vệ sinh đi lên, GĐ Tươi đã mặc xong quần áo, thị hơi bối rối, tay lập cập. Lu châm điếu thuốc bất giác nhìn lên chiếc quần KT bộ đội, anh bật dậy kiểm tra túi sau, xấp tiền hàng mỏng đi thấy rõ, anh rít lên, đm con đĩ, trả tiền bố ngay.


Day-dreaming (808)

Ref: đất (804)

Thì ra đây là biz mà anh Đất quyết tâm bỏ để theo đuổi à. Chúc anh mau thành công nhé.

Thế anh có bán cái Mìng cần ở trên kia ko? có refurbish hay secondhand? Tiện anh quảng cáo đi.Chưa gì thì gì chứ đã gây dựng được niềm tin lớn rồi.


Phong Ky (809)

Bản cáo trạng mà anh đọc được tại phiên tòa xét xử Lucuuvan của ngài Kiểm Sát Viên có đoạn.

"... Lucuuvan là tên côn đồ hung hãn, mặc dù đã được các cấp chính quyền giáo dục, nhắc nhở, dăn đe, nhưng với bản tính lưu manh chuyên nghiệp hắn đã ngựa quen đường cũ, phạm các tội ác nghiêm trọng, như sau:
1- Hành hung người trái pháp luật theo điều...khỏan...
2- Cưỡng đoạt tài sản công dân theo điều...khoản...
3- Hiếp dâm theo điều...khoản...
Với các căn cứ nêu trên, tôi đề nghị hội đồng xét xử đưa ra bản án đích đáng, có tính răn đe cho tên Lucuuvan...".

[img=http://vks.hagiang.gov.vn/uploads/news/2015_01/img_8127_1.jpg]

18 năm là cái giá phải trả cho một lần rùng mình ngẫu hấng đột xuất. Anh gặp Lucuuvan khi ông ra tù được 5 năm, vợ ông, chị Thắm đã theo một người cùng trường vượt biên sau khi anh vào tù được một năm, hiện đang định cư Úc, có hai con gái.

Bác Đoành đảng viên đã chết sau khi ông vào tù năm năm, ông cay đắng kể, hôm đó đm tao vả con đĩ 2 cái, giật túi tiền giải rút trong cạp quần của nó thì lão Đoành cùng con trai và hàng xóm ập vào, chính lão hô lên thằng Lu hiếp cô hả? đcm.


Phong Ky (810)

Kết.

Tại sao anh biên truyện này? he he, cuối năm ngoái lão Lu điện cho anh, Lão khoe có con trai nhế, con đĩ nói thế, chồng nó vừa mất. Nó thề sống thề chết mới lão.

Thằng cu này là hiện thân bi kịch cuộc đời lão, hay là cái kết có hậu như một vở kịch rẻ xèng? anh đếu care.

Nó thông minh lắm, đang làm chủ tịch một xã vùng cao, khớ khớ khớ, lão cười.
Bất giác một ý nghĩ thoáng qua, hay con đĩ và đám con nhắm cái biệt thự 14m2 của lão. Nhưng thôi. Lão đang vui.


Ngẩu Pín (811)

truyện anh phong kỳ hay quá


đất (812)

Ref: Day-dreaming (808)

Cảm ơn, cảm ơn em Mìng, mỗ đang bán thiết bị tự động hoá trong công nghiệp ( nên không có thứ em cần), năm sau thì làm tư vấn kỹ thuật, gòi chắc khoảng 2 năm nữa về Giùn làm bần nông lại hehe
Anh Chuẩn Tướng nhẽ là khách hàng đầu tiên cho mỗ thí điểm, ở đà lạt mộng mơ :>
Dưới đây là link Ipad và keyboar ( có bọn bán kèm Keyboard + cover + bút stylush ), hàng mới, ở Mẽo.
Ipad, New condition, us

Ipad keyboard, New, us


Em xem thử trong này, ngay ở phần dưới giá sản phẩm nếu con bán hàng có option international shipping thì sẽ có luôn giá ship, thời gian bao lâu ( cái này chỉ là ước tính, thường dài hơn thời gian thực )
Nếu kiếm được con nào bán cả hai loại này, thì khoan check out, add to card gòi hỏi nó giá tiền ship hết bao nhiêu, gộp lại sẽ đỡ được một khoản:

[img=https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xla1/v/t1.0-9/10401186_1586719584986145_2412465556700565969_n.jpg?oh=915458cf31cd55ef734a377465f256c0&oe=578995E2]

đây là một ví dụ, chỗ vòng tròn đen sẽ là giá ship được tính toán tự động bởi Ebay, do mỗ đang ở Mẽo nên giá này không hiện lên, còn nếu ngụ tại hải ngoại thì giá tiền này căn cứ vào quốc gia tới, cân nặng và kích thước gói hàng con bán đóng cho khách.

ở dưới còn có 30 ngày return, kể từ lúc tracking information cho biết hàng đã được delivery.



Day-dreaming (813)

thế đếu nào mà bọn làm ăn kiếm tiền giỏi giang( thì giờ gọi là doanh nhân) lại mong manh dễ vỡ, dễ bị cướp của, bị lừa gạt đến thế.

mà bọn cứ bị chưởi là ngu thì lại đếu ngu tí nào


Day-dreaming (814)

đấy là nói về câu truyện của Gege. 18 năm mà chưa tỉnh, hãy còn muốn bị lừa tiếp.


đất (815)

Bên tay phải chỗ tấm huy chương, xích về phía dưới có mấy chữ "see other items "
Click vào đó để tìm thêm nó có bán kèm ipad không. Thêm nữa ở Mẽo ai cũng làm được tk Ebay, cứ có cái gì không sài thì up lên bán, nên cũng phải xem xem đây có phải là con bán hàng chuyên nghiệp hay không.

Trên chỗ ngôi sao có số 36552 đó là rating, có nghĩa là có chừng đó nhận xét, tất nhiên con số bán hàng thực cao hơn rất nhiều vì đéo ai rảnh mà mua gì cũng nhận xét he he
Click vào xem bân nông mẽo còm ment ra sao, con nào bad rating nhiều thì tránh xa.


pe^te^211 (816)

Cô Đất mần ơn cho biết brand name của hàng tự động hóa mà cô bán, được hông?


Phong Ky (817)

Ref: Day-dreaming (814)

Minh yêu kiều ơi, kệ đi mà.


đất (818)

Ref: pe^te^211 (816)

Cô Tê mỗ bán hàng Top 10 Industrial Automation Companies, đủ thứ lung tung bèng. Mỗ lúc rảnh hay đi săn của bọn thanh lý trên Ebay hay hàng surplus của mấy hãng gần nhà củ mới có đủ, gòi đem về test, hư bỏ ngon post lên Ebay, bảo hành 6 tháng he he


pe^te^211 (819)

Oki Đất, vậy là dạng PLC-center phỏng ạ?
Anh cứ nghĩ cô thuộc một manufacturer cơ.


đất (820)

Ref: pe^te^211 (819)

đúng gòi cô Tê, mua lung tung hết thôi chứ chọn lựa được gì đâu.
Lâu lâu cũng dính quả, bữa trước mua 12 con máy đo khoảng cách bằng laser thì hư hết 11
Còn một con, hên :))))
Cô cũng biết con PLC Center he he


Lý Thông (821)

Phong Ky said... (810)
Sáng đang tay sẻng tay chổi zọn zác lướt quán thấy cồng của anh Phong Ky quá hay bẩu thằng đệ " bà-cai " hỏi tao đâu thì bẩu tao đau bụng đi tolét. Hê hê
Còng bằng điện thoại (viết có zấu ) nhọcnhọc nà ! Thôi zọnzác tiếp không "bà-cai" thấy thì mất việc tối về thẩm tiếp .



Day-dreaming (822)

Ref: Phong Ky (817)

tại cứ théc méc có phải biệt thự 14m2 sau phẩy,chủ tịch xã nào mà mẹ là phường đĩ thõa...ko nhất thiết khác sự thật mà


wet blanket (823)

định mua ông DW xiện làm quà cho thằng em

cơ mà dạo ebay thấy ông này giá rẻ quá hehe, không biết là hàng fake từ thâm trấn thần sầu hay chỉ đơn giản là do dây đeo casual mà hạt dẻ vậy các cô nhẻ?

nếu chỉ do dây đeo thì tôi đéo băn khoăn nữa

http://www.ebay.com/itm/Mens-Wristwatch-Golden-Vintage-DW-Daniel-Wellington-Casual-Leather-Strap-Quartz-/182055012920?var=&hash=item2a63530a38:m:mNMNlk96wdemc_AIGsxScZg

cũng tạt sang nhà con seller thì thấy dạo gần đây cỏn chỉ bán mỗi ông nài, feedback ngon

thôi thì bốt đại lên quán, giờ đến tối mà không có cô nào can, thì tôi múc


đất (824)

Ref: wet blanket (823)

cô Ket, mỗ thấy đây là bad rating cho cái đồng hồ của cô:

Watch not authentic.When asked to cancel order seller refused for reputation. Buyer: a***d
Men's Wristwatch Golden Vintage DW Daniel Wellington Casual Leather Strap Quartz (#172022860698) US $39.99

Cặc thôi đi ngủ


wet blanket (825)

Ref: đất (824)

cô đất nhiệt tình vậy tôi cám ơn


Tuan lexuan (826)

Chào và địch o nhà các cô:
Các cô tư vấn hộ em, tình hình là rất cò con nhưng mà cứ phải hỏi.
Em đang muốn mua một con xe đạp "bai xờ cồ" cho cò nhi đồng nhà em 4 tuổi hơn. Mục đích là cho nhi đồng tập thể dục, không biết nên mua xe gì? Chỉ là vài củ đổ lại nhưng mà vì nó là khoản lớn với nhà em.
Mong các cô " thẩm du" tư vấn em mới. Địch nhà các cô!


A Choen (827)

wet blanket said... (823)
Giá này là hang fake nước 8 rồi
Cái này tui mua ở UK khoảng 5.3 trẹo cụ
mỏng mang trang nhã, xài ok, ghét là không có ngày

[img]http://i.imgur.com/0u2WH0f.jpg[/img]


cozy Le (828)

Chuyện của anh Kỵ hay nhẻ, đọc bùi ngùi quá.

Nhìn cái Supvolter nhó lại truóc đây hay quấn cái này, tiền công không nhiều, lãi chính là mớ dây đồng cũ lấy lại rồi bán cho Cty như chị Tươi.
kết thúc câu chuyện cũng là happy ending đấy chứ, nhất là cho chi vợ của anh Lu.


cozy Le (829)

Mua trên Ebay thì anh đất cũng nói hết rồi, tôi thêm vào một chút là:

đọc review của saler thì nhớ đọc các bad review nha, không cần quan tâm đến good review, khoảng 6 tháng đổ lại.
mua ship về VN thì mình chịu thuế, nên mua đồ mới vì đồ cũ thì có khi 1 tiền hàng 3 tiền thuế
nếu mua từ mẽo hay EU thì tiền ship cũng khá đắt đấy, nhiều khi bằng hoặc hơn tiền hàng nếu mua Item có giá trị nhỏ.


cozy Le (830)

cái đỏng anh tốt định mua tôi thấy cũng đượ, giá 170 đồng cho một con Automatic thì khong phải là cao,nó là Japan Movt, đỏng nhật hiện giờ hầu hết Assembled ở ngoài nhật như HK, Sing. Malaysia or Indo( google bảo thế )
thích là nhích thôi


Tiểu tốt (831)

[si="5"]Ref: Mơ (801)

Tôi cũng mới mua vài món nhỏ hơn 100$ thôi Mơ ạ. Hầu hết là dầu thơm, mua của Seller Mẽo quốc. Tiền mua ngang tiền ship, tôi ở Xì phố nên từ ngày mua đến khi nhận là 12 ngày ship thường, ship tận nhà, tháng mua 1 lần chắc không bị hỏi thuế :D

PS: Quý anh chị giúp tôi xem cỏn Seller này có bán Fake không ạ. Seller Hongkong tôi hơi ớn :((
Đỏng rẻ 175$ Free Shipping

[/si]
[im]http://i.ebayimg.com/images/g/OKwAAOSwHaBWk2oH/s-l500.jpg[/im]


cozy Le (832)

cách đây mấy tháng, hàng đang sale off , tôi thử mua hàng trên ba mạng xem chất lượng thế nào là Ebay, Amazon and OZsale, thì thấy rằng vè ship và thanh toán thì Ebay là nhanh nhất, còn Amazon về nhì, OZ lâu vãi mả.

Đóng gói và chất lượng thì hàng thì Amazon và OZsale làm tôi rất hài lòng.
Anh nào ở mẽo hay can thì mua amazon là OK

muốn mua hàng mà cảm muốn thấy an tâm hơn thì nênmua hàng của saler từ mẽo, tuy nhiên giá ship hơi mắc

đây chỉ là đánh giá cá nhân của tôi.

chúc may mắn vớ được món hàng ưng ý


CBDN - CBDN (833)

Ref: Tuan lexuan (826)

Đọc cồng tự nhiên cảm động. Vì nhớ đến hình ảnh papa, lúc lủng còn trẻ hơn cả con bây giờ, huỳnh huỵch chạy theo giữ xe cho con tập đi trong công viên những chiều hè tắt nắng, thưở con 6-7 tuổi.

Nhiều khi con ngã mà papa lại là người xướt xát cả chân tay vì lao vào đỡ cả xe cả con. Con thì bé tẹo teo, cái xe thì to vì là xe người lớn, ngày đó làm gì đã có xe đẹp, xe xịn như các các bé bây giờ.

Papa và con gái, thiên hạ hay sến sẩm bảo "con gái là tình nhân kiếp trước của bố" nhẽ cũng có lý, nhẻ?

[img=https://8hay.com/wp-content/uploads/2015/07/cach-day-con-di-xe-dap2.jpg]


CBDN - CBDN (834)

Ref: CBDN - CBDN (833)

Mini là trai hay gái hả Tuan lexuan? 4 tuổi thì nhẽ hơi lỡ cỡ để chọn mua xe ba bánh or 4 bánh or hai bánh. Để đỡ lãng phí thì chọn mua loại nào mà có thể gỡ bớt bánh và nâng chiều cao yên xe khi bé lớn hơn 4 tuổi một chút ấy.

Lâu lắm rồi chả quan tâm đến vấn đề này nên cũng không có thông tin gì để góp nhời. Bọn mini bé nhà tôi thì thấy pama chúng hay mua xe Doremon của Nhật ở Babimart (cơ sở Nụi) ấy.

Thử vào mấy trang này ngó qua xem sao, thấy nó giới thiệu nhiều chủng loại, thương hiệu, giá cả, màu sắc dành cho cụ thể các độ tuổi... khá phong phú, chi tiết.

babimart.com


Tran Thanh Dat (835)

Truyện anh phong kỳ hay rất. Cơ mà văn phong giống em bé Zi giùn phết quá nhé. Hehe.

Chào cacc giùn mlt tôi hóng tiếp hehe. Cồng bằng phone nhọc nhọc là đcm.


BankBua CủChuốiTây (836)

(Unique Transaction ID #0AP22772WP631100J)

Xác nhận thanh toán full học phí FMBA, do Zì An Hòang Trung Tướng đứng lớp. cho các văn công dưới đây.

1. Lý Thông

2. Sinh Khuc

3. Ngoc

4. Huy Hoang Tran

5. huynh Nhatnguyen

Đã đủ số lượng 20 học viên, mong là Zì sớm chọn được ngày khai khóa VI.

Chúc các văn công chăm chưởi bới, mãn khóa, nhớ liên hoan để Chuối được đến góp vui.


BankBua CủChuốiTây (837)

Gói Combo tiếp theo, đã có 4 học viên đăng kí.

bao gồm:

1. Phập Mìn

2. Pham Linh

3. Gnaviolet

4. Dinh T


Các cô, sẽ được vào cùng khóa VI, sớm thôi.

Thân mến.


chuẩn tướng (838)

Nụi chó chuẩn bị mở rộng địa giới hành chính, DKM nghe lấy cả Mỹ đức Hataycho, và các vùng lên tới phuthocho. Dự là đủ 17 triệu nhân dân đến năn 203x

câu hỏi là:

Để làm đéo gì nhể? ngoại trừ bán mấy cái BDS đang đắp chiếu

Hố Hố tsb


thì giùn giùn (839)

Làm tí nhạc roài vìa nầu.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=6nKMapKpetw]

Today is a nice day.

Tks ml!


Tony Le (840)

Trung Tướng và các bựa ơi,
Hồi trước mình có nhờ Trung Tương và các bựa tư vấn mua xe hơi.
Hồi đó Zì Ngài cho y kiến là Nissan Sunny (620 tr ra biển số)
Giờ thì Vện thích chiếc này (720tr ra biển số).
Mình phân vân giữa 2 chiếc quá. Zì Ngài và các bựa nhón tay làm phúc tư vấn với.
Cám ơn.
http://www.bonbanh.com/Xe-Samsung-SM3-LE-Full-Option-2015-299606.html


An Hoang Trung Tuong (841)

Ref: Tony Le (840)

Coong điêng. Đéo ai mua xe mà lại nghe nhời vện. Nhẽ con nài đeo quần jeans thì thamkhảo íkiến của mama. Còn xây nhà thì xin phép hàinhi 3 tuoi.


Don Corleone (842)

Ref: chuẩn tướng (838)

Cô đọc lại bài mở rộng HN Zì biên ngay những bài đầu tiên của niên 2008 ý!


XâyxậpZì (843)

Ref: DragonFly (793)

Hí hí, chuyển ngữ thì tùy hứng mới làm được cô Lài, để đó cậu coi rồi thẩm!


Miumiu (844)

Ref: Tony Le (840)

Bé Tony thích xe nom mái nhở, mua cho vện hay sao?

Chị gái quê, diệu dàng đằm thắm nhâng lại thích xe cao to, nom hơi gấu chúc, ví dụ như con nài, chim ưng rất, mỗi tội chưa có xèng để mua hehe

[img=http://xe88.vn/wp-content/uploads/2015/11/autopro-chevrolet-captiva-2016-2-1448608820363-crop1448608828374p.jpg]


Miumiu (845)

Chào Zì ngài, long time no see, chẳng hay người vẫn khỏe mạnh?

Chúc Zì ngài và phu nhân vô lượng cát tường.



À nhân tiện cho Miu chửi đù má con Pín Nghé cái, hem cần lý do.


Nguoi Ha Loi (846)

Y bài văn lấy vợ của Zi biên, tựu trung lại là "quân tử giả thù 10 năm vẫn chưa muộn" phải hem?


Martin Bui (847)

Ref: Miumiu (844)

Ìa, ẻm nài ngồi mí đã mông nhờ Dép Lớn bạn mình nhờ.

Xe cao tầm quan sát tốt hơn xe thấp nhiều boong zưng cơ mờ nếu chạy tốc độ cao thì ko mượt ví vào cua ko ôm cho lắm, bạn mình ạ.


Tony Le (848)

Sir Zì đừng nóng.
Mua cho nàng í và nhi đồng đi chứ mình ko đi.
Vậy Sunny vẫn tốt hơn hả Zì?


Tuan lexuan (849)

CBDN - CBDN
Mi Ni nhà em là bé có Cờ Him (Là trai), 4 tuổi 3 tháng (Đúng hơn là 1556 Ngày 4 giờ 3 phút, mấy giây không nhớ). Em cũng tham khảo qua các mạng, nhưng không biết nên mua loại khung nhôm hay là khung sắt. Nhôm thì nhẹ, sắt thép hợp kim thì nặng. Em định mua loại 3 bánh, bánh có nhiều tăm luôn. Loại bánh 16". Đấy có mi ni muộn nó cũng có cái khổ thể đái!


Tuan lexuan (850)

CBDN - CBDN said... (833)
Nghe câu chuyện của cô, em thích rất>
Nhưng mà thưa với cô, không phải là ngày xưa không như các bé bi chừ.
Bi chừ ở nông thôn để mua một cái xe tập đi cho con còn bé vẫn là cả một vấn đề đóa chứ ạ.
Nhưng ở Nông thôn có vô vàn thứ để chơi, bọn trẻ con nó cứ tự học, tự học, và rồi nó cũng biết đi xe đạp, cưỡi trâu, cưỡi lừa thành một kỹ năng.
Ngày bé em khâm phục nhiều thằng nó có kỹ năng cưỡi trâu thật. Nhà em là bần nông nhưng không làm ruộng nên không có trâu bò, chỉ có lợn thôi (nên khó có thể cưỡi lợn).
Lúc bé pama nhà em có hai con xe đạp gì của Phớp nhợn nổi tiếng phết (nhưng em quên mẹ gòi), mà giúp cho nhiều thế hệ biết đi xe đạp (bi chừ không quan trọng). Đi đến nỗi cái pê đan nó rụng ra, cái trục của pê đạn nhọn, trơn như cái kim kích thước lớn. Văn em nó rời rạc như toán vậy đóa!


Tuan lexuan (851)

Nhân đây nói chiện ở quê ngày xưa:
- Thưa với các cô, ngài nhỏ có những kỉ niệm, kỉ niệm thật là kỉ niệm.
- iêm nhớ là mặc dù bần nông nhưng nhà em không có ruộng, không có ruộng nhưng em vẫn cứ hay đi làm ruộng cho mấy bác hàng xóm. Không có Trâu, Bò nhưng em vẫn hay đi chơi với các anh, các em (Nói chung ngài xưa chơi tùm lum, tùm lum, cách nhao đến tận 10 tuổi vẫn chơi với nhau như cùng tuổi). Vẫn "cởi lổ" tắm sông, và ra đồng ỉa bậy. Địch, phải nói đói mà vui. Đói đến độ "đớp" những gì có thể, từ khoai lang sống, lạc sống, thậm chí còn moi lạc giống đã "Trỉa"(gieo) xuống dưới một lớp phân để ăn thì các cô tưởng tượng đói đến mức nào, nhưng mà không hỗn hào. ...


Tuan lexuan (852)

Ngài xưa khoa học chưa như ngài nai, nhưng hẹp bao quy đầu là rất hiếm(Em tin là vại). Bỏi vì chính những trò nghịch ngu, nghịch dại làm cho bao đựng rùa được nong một cách tự nhiên, tự nhiên.
- Tụi em đi trâu đi bò, kiếm rau cho lợn, thường tụ tập, các anh nhớn thì khoe hàng và cứ " lột da như trạng quỳnh". Mấy thằng nhỏ hơn cứ thế học theo, chưa lột được bao đựng rùa thì coi như là một nỗi nhục, thế là về cứ hay tự lột, dần già là trong làng đa số bao đựng rùa đều được lột hết.
- Bi chừ nào là phẫu thuật, nào là cắt...
- Giới tính thì chẳng đứa nào được dạy chính thống, muốn biết thì bé đi theo lớn (đôi khi là ngược lại lớn đi theo bé) đi " Nhoi" (Xem trộm) chị này, cô kia tám. Còn "Nhoi" những đôi vợ chồng mới cưới, mới cưới. Được thấy "âm hộ" là một cái gì đó cao sang, cao sang. ha ha!


CBDN - CBDN (853)

Ref: Tuan lexuan (849)

Mấy đứa em mình thì chọn mua khung nhôm cho mini chúng, có lẽ khung nhôm nhẹ phù hợp cho trẻ con.

Tốt nhất là khi mua cho em bé đi cùng để thử về độ cao, sở thích, trọng lượng... mọi thứ.

Với lại như đã nói ở trên, tìm hiểu mua loại nâng cao được yên và tháo được bánh phụ ấy, để khi bé lớn lên so với lúc mua thì vẫn tận dụng dùng được tiếp vài năm nữa.


CBDN - CBDN (854)

Ref: Tuan lexuan (850)

"Nghe câu chuyện của cô, em thích rất>
Nhưng mà thưa với cô, không phải là ngày xưa không như các bé bi chừ.
Bi chừ ở nông thôn để mua một cái xe tập đi cho con còn bé vẫn là cả một vấn đề đóa chứ ạ"
===========
Ìa, biết sâu sắc điều này. Trẻ con Giùn nhìn chung chưa sung sướng, trẻ nông thôn Giùn hay vùng sâu vùng xa thì còn ngậm ngùi nhiều thứ hơn. Xưa đã từng, giờ đỡ hơn nhưng cũng vẫn.


CBDN - CBDN (855)

Ref: Tuan lexuan (850)

Đọc cồng làm tôi nhớ lại câu này mọi người hay nghêu ngao 1 thời:

"Một yêu anh có Seiko
Hai yêu anh có Peugeot cá vàng "


Là Sao (856)

Ref: Tuan lexuan (849)

Xe cộ cho nhi đồng nhớ vấn đề an toàn nhé.

1) ko ra ngoài đường.
2) không gần sông hồ, bậc thềm cao.

Nhi đồng chưa biết dùng phanh xe hiệu quả nên cô nhớ để ý an toàn cho bé.


NOSIMOTO (857)

Cô ChuốiBankBựa cho tôi book nốt suất combo học FuckMBA VI được chăng!?
Thành Cô!


đất (858)

Ref: Tuan lexuan (850)

Cô từng đào rễ cỏ tranh, chùi qua loa vào áo gòi nhai ngấu ngiến chưa :

[img=http://www.blogsuckhoe.com/wp-content/uploads/2013/11/a155.jpg]

Ở vùng nào mà y như quê mỗ nhỉ?
Đều ngày xưa thì không đói lắm, chỉ nghịch thôi. Gần trường tiểu học bọn mỗ học có một con suối, dưới đó nhiều cua rất, có con to bằng nắm tay, tan học là lao mẹ xuống đó vọc nước. Ngấp nghé chỗ nào có hang, thấy lỗ chỗ dấu chân thì thọc tay vào mò, có lúc thọc tới vai, má áp mặt bùn bờ suối. Hang nào thấy vết trơn trơn thì đoán có rắn, không dám hehe.

Bắt được khá khá rồi đem về nhà thằng gần nhất nhờ chị nó Ram lên ăn ( bỏ trong chảo bự bự thêm tí muối rồi đảo qua lại một hồi cho chín ).
Do pama đều đi làm nên chui rúc bụi bờ sướng đã đời, hehe chán thì về




Silk (859)

Xin phép múa minh họa ít hình ảnh quêmùa backycho thân thương trong bài nào hehe.

"Cùm mê bà Đùng quá. Nó thường leo lên chạc cây bưởi nhà nó, phóng mắt qua sân nhà bà, phía nó cothe quansát thànhthạo chum nước và cửa bếp và vách xí và chậu thau của bà, tưngbừng aoước bà tắm trăng, đái cúi, hay thậmchí thay giẻ hànhkinh (*3)"

Chỉ cần vài ba con chữ, hình ảnh quêmùa backycho hiện lên 11, mới đây thôi mà ngỡ như xa lắc.

Ở quêmùa backycho, mỗn nhà thường tự giồng một cây bưởi, đặng đến tết bầy mâm ngũ quả hehe đỡ tốn tiền mua, và lấy gai ăn ốc, lấy lá gội đầu.

[img=http://media2.thethaovanhoa.vn/2014/03/17/10/30/IMGP7630.JPG]
Ảnh nguồn: thethaovanhoa.vn

Nhưng tại sâu thằng Cùm lại trèo lên cây bưởi, chứ không phải cây gì khác, như chanh hay đào hay mận?
Nhẽ ý đồ tác giả muốn bắt đầu cho cuộc đời hậm hực tiếc nuối của Cùm chính bằng hành động đó:
Trèo lên cây bưởi hái hoa
Bước xuống vườn chè hái nụ bình vôi
Nụ bình vôi nở ra xanh rất
Đùng đã có chồng, Cùm tiếc lắm thay!!

Và cùm đã ao ước những gì?
Được thấy bà Đùng tắm giăng hehe:
[img=http://tranhsondautranphu.com:7767/mediaroot/media/userfiles/useruploads/897/image/tranh_son_dau_co_gai%20(13).jpg]

khi nhiền xiên qua cửa bếp, vách xí, cạnh chum nước với chậu thau?

[img=https://giacngo.vn/userimages/2012/02/09/9/dsc_6970_resize.jpg]

[img=http://mynghedongdaibai.com/wp-content/uploads/2014/09/chau-dong-1024x607.jpg]

Gòi rình bà Cùm đái cúi:
[img=http://i1.tinypic.com/33atlp1.jpg]

Thậmchí thay giẻ hành quynh:

[img=http://muachung10.vcmedia.vn/thumb_w/550/i:gallery/2012/11/09/sa9l6/Combo-3-khan-tam-cho-tre-so-sinh-loai-4-lop-Chi-voi-95000d.jpg]

Đoạn văn mang âm hưởng thời đại quá, bởi đến tận bây giờ, zững aoước của Cùm vưỡn còn hiện diện trong đầulâu Giùn đực chúng anh haha


đất (860)

Ref: Tuan lexuan (850)

Mỗ cũng có cái xe đạp y như của cô, còn bị thêm "Trật Cốc" nữa, chỗ bạc đạn bánh xích lớn nối với pedal bị bể vài con bi gì đó, chạy được một đoạn thì pedal không ăn với bánh xích nữa, vậy là chân đạp liên tù tì, vừa đạp vừa hi vọng hên xui nó bắt lại líp xích. Đang còng lưng leo dốc thì khổ thôi rồi :-)))

Chỗ mỗ xưa là mật khu Cộng Quân, mìn thì hiếm nhưng bom đạn cũng nhiều kha khá, hồi nhỏ thằng nào lượm được trái đạn thì đem ra đặt chỗ nào trống trải rồi thi nhau lấy đá ném, cứ cầu ném trúng nổ chơi.
Hay gặp quả đạn cối này, có lần cầm đi bán ve chai mới buồn cười, đồng chí đồng nát mới nhìn thấy đã chửi toé khói, đụ mẹ tụi mài muốn chết hết rồi haraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa?

hình cắn trên mạng
[img=http://www.tintaynguyen.com/wp-content/uploads/2013/03/images827557_bom.jpg]


Bỏ quả bom bi lên chạc cây rồi núp kin kín lấy ná bắn cũng đéo thiếu:

[img=http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/02/avatar1_6056f.jpg]

May chưa có lần nào nổ, không thì nhiều giờ biết đéo đâu đang gõ máy tính bằng một tay nhiền màn hình bởi một mắt :)))))


Bố Bựa (861)

Hế hế, vợ là cái nợ của đời ta, có thôi nói đéo gì dài dòng hả các cô


Bố Bựa (862)

dlq chửi địt cụ con Hốc bò tó phát cho thơm loa. Mài viết tiểu thuyết ngôn tình về em vện Ý đến chương thứ mấy rồi bốt đi tao đọc mới hố hố(@Mit cà li thơm ngon mọng mật)


đất (863)

Ref: đất (860)

Chỉ tiếc nhất chuyện ngày xưa không có sách đọc, hồi đó mới ra Doraemon, cách đây 2 mươi mấy niên, thậm chí nhớ cả tựa đề có một cuốn là "Cá Mập Lên Bờ".

[img=http://i440.photobucket.com/albums/qq122/layiso/TOW/Doremon006.jpg]

Hồi đó đi học mỗi ngày pama cho 100đ uống nước, mà truyện thì giá 1k500 ông cụ. vị chi dành dụm thì mất mẹ gần 3 tuần.
Hầu như là một thử thách quá sức chịu đựng. Đều ao ước rất.
Nên đi lượm hột cao su bán, cái gì chứ đi bộ ra khỏi làng một đoạn thì có đầy.
Xách cái bao nhỏ nhỏ gòi cả bọn kéo nhao đi, được mấy ngày đầy một bao 50kg dùng để đựng phân, thì bán được 5k
MỘt bao bố đựng gạo, khoảng 100kg thì đc 10k, chia nhau.


[img=https://lh3.googleusercontent.com/-1kHRXXPWhTk/TxuK8hLZuRI/AAAAAAAALzg/_Tr8irhi7wY/Agriviet.Com-LHV954_HEVEA_BRASILIENSIS_SEEDS.jpg]

Có lẽ nhờ vậy mà sau này lớn lên yêu sách.
Tự diên nhớ nhà, bùi ngùi quá đi


Bố Bựa (864)

chửi địt cụ cả con Xuân Lé đéo gì trên kia. Mua cái xe vài triệu cụ bạc cho nhi đồng mà cũng phải tính toán than thở thì đâm đầu vào đâu chết con bà nó đi cho khỏi nhục, cô vắng xèng đến mức ấy thì đẻ làm đéo gì


đất (865)

Ref: wet blanket (825)

Nên tâm niệm điều sau: "To good to be True"
Hàng giá rẻ online cũng có nhưng muốn mua được thì phải lanh tay lẹ chưn, dùng một số công cụ tracking price, của chính bọn bán hàng hay qua bên thứ 3.

Để rảnh rỗ mỗ biên hầu các cô


Phang_Phập (866)

À, dcm, một xã hội quái thai đến cùng cực, hôm qua đi lên mạn này tắc cứng máy, đéo hiểu sao. Dcm, hoá ra có mấy đứa ngẫn nó khóc lóc gào thét thần tượng T-ara của Hàn Xẻng qua giao lưu. Nhìn anh trai cuối hình khóc mà anh nhớ đến lãnh tụ em anh Kim- Ủn bên Bắc Hàn, mỗi lần đến đâu là nước mắt rơi như mưa.
http://vitalk.vn/threads/fan-viet-treo-cay-bat-khoc-chay-nhu-dien-theo-than-tuong-duong-pho-hon-loan-khi-gap-nhom-t-ara.2285829/


Phang_Phập (867)

Đéo biết cha mệ của dững thằng con dư lày có buồn ko? Khi chúng nó đéo biết ngày sinh tháng đẻ của pa ma, ốm đau ăn cháo mấy ngày chúng đéo quan tâm, vô viện nằm chúng đéo để ý...dưng chúng sẵn sàng đợi 16 h ko ăn chỉ để gặp bọn nhí nhố hát nhép nhảy sexy Hàn Xẻng, chúng nó đợi cả ngày ko ăn uống chỉ để nhìn bọn ngố kia fát rồi khóc nức nở...than ôi, giai thanh nước Nam tôi Ngàn năm văn vật quê tôi đây sao, dcm...quân chó má


đất (868)

Mua hàng bên Mẽo nên lưu ý, cạnh giá shipping sẽ có phần "see details" cho biết con bán hàng đưa ra bao nhiêu lựa chọn, thường thì thời gian ship càng nhanh thì phí càng cao.
Ship bằng bưu điện quốc gia Mẽo USPS cũng rẻ hơn rất nhiều so mới FEdex hay UPS.
Về Giùn thì hàng USPS hình như sẽ được giao lại cho bưu điện quốc gia, các cô muốn an tâm thì trước khi check out yêu cầu con bán thêm vào "Signature Confirmation", tốn đâu khoảng vài tơn.
Nếu các cô chưa kí nhận, coi như giao dịch chưa hoàn thành, mất mát gì bọn bưu điện chịu trách nhiệm.


Tony Le (869)

Huhu... Vẫn ko có bựa nào có ý kiến về xe á?
Help me, please Sir Zì.


MBTrading (870)

Cần mua cần gạt số của caddilac escalade 2016 gấp, hôm qua đang nhảy đực ở ghế trước tôi lỡ tay làm gẩy cần gạt số, phải kêu xe kéo về, có bựa nào cung cấp phụ tùng ô tô có hàng sẳn thì báo giá cho tôi gấp nhé...nếu đợi hàng Mỹ về phải chờ 1 tháng. Please help me!!!


BankBua CủChuốiTây (871)

Ref: NOSIMOTO (857)

Chắc chắn rồi, thưa cô.


BankBua CủChuốiTây (872)

Ref: NOSIMOTO (857)

Chi tiết, cô vui lòng liên lạc: mobilebankbuaquan@gmail.com



MBTrading (873)

Một số mẩu SUV dễ dàng làm tìm trong một số tình huống cần thiết:

+Audi Q7, Mec GL series, BMW X5...đặc điểm của những xe này là chổ để hành lý phía sau rộng, có thể chơi Doggy style, ếch ôm măng hay nhảy đực theo kiểu truyền thống đều được..X5 là đã nhât do cửa mở theo hai hướng lên xuống như bán tải
+Land cruise cũng có sản xe phẳng như X5 nhưng ghế xếp về hai bên nêu không thuận tiện nếu muốn nhảy đực với 2 hay 3 em cùng lúc
+Một số loại xe chống chỉ định là MBV như Kia có sàn sau lỏm xuống, chỉ có thể chơi với tư thế đông trùng hạ thảo(như nằm trong quan tài)


Sất (874)

Gọi hồn anh Kệ tui, nghe giang hồ đùn thủi anh tay chuyên ẩm thực Japan.

Có trồi lên cho tôi xin cái contact.


Phong Ky (875)

Xưa theo Ngọ về, mái tóc Ngọ dài.

Hôm nay đường này, cây cao hàng gầy.

Đi quanh tìm hoài, ai mang bụi đỏ đi rồi.

Ai mang, bụi đỏ, đi rồiiii...iii.


chuẩn tướng (876)

ref: Phong Ky said... (875)
Anh phongky đang hát đấy ợ,; đề nghị anh phải ghi rõ tên tác giả & ca sĩ nghe chưa


Day-dreaming (877)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=dVvlmpo5g9k]

Em đã ốm, ốm thật rồi.
ko còn thấy muốn sống.

Em giờ con đàn bà xấu xí,bẩn thỉu, tội lỗi
uống suốt đêm, tìm anh khắp nơi...từ khi anh đi

Anh đang ngủ say nhưng em đã ốm thật rồi
Em sẽ đi chết đây, lặng lẽ, ôm cái đài của em, để nghe thấy giọng mình như con chim đã chết.


cozy Le (878)

Theo tôi anh Tony nên mua xe gầm cao và máy dầu.

Chạy xe ở zùn thì cần tiêu chuẩn an toàn và tiện lợi( mua gió bão lụt),mấy xe sedan gầm thấm ko đáp ứng được tiêu chuẩn này khi va chạm và thời tiết.

mua xe cho vợ cũng là cho con luôn vì vợ hay chở con. có gì quan trọng hơn tính mạng vợ con nhẻ.
tây bương hầu hết các bà khi trở con đều sử dụng xe lớn ( SUV hoặc Pick up)



cozy Le (879)

anh chết thì nên mua cái này lắp vào chỗ tay gài số, rất Flexible, Link đới

http://www.lovehoney.com.au/product.cfm?p=28715

không tốn kém lắm mà tiện hơn cần số nhiều .

tôi tự hỏi chắc hẳn anh phải đã xài crack ice thì mới xài bể luôn cái cần số. xin nhận của tôi ngàn lạy vì kính nể.


Non Búp Chym (880)

Ui địt mẹ cacc hehe

Sang tháng là chym sang đế cuốc rùi, địt mẹ thành mụ zì, mấy năm nay mặc dù theo học mụ zì không ra cccc gì, nhưng ít ra cũng bớt phần giùn tính. À mà địt mẹ sang đế cuốc cũng chưa thoát giùn được, chỉ mới là đi học thôi dccnc. phải mần lại từ đầu. Địt mẹ cũng đéo vẻ vang cái lồn gì, nhưng chym khuyên các bựa nếu quá khó khăn thì xem thử cách của chym có khả thi tí nào so với các bựa không?

Chym sang nhựt nùn học tiếng, visa trước mắt dc 2 năm 3 tháng dcmnc, sau quãng thời gian học tiếng thì sẽ có nhìu lựa chọn khác địt con mẹ. đéo biết thế lồn nào, trước mắt cứ thế đã.

Ui mà địt còn mẹ, chym còn phải dính tới lồn, dcmnc. Số là con vện chym trước cũng học ở giùn, sau qua nhựt nùn học tiếp, chym ở nhà chờ giấy tờ địt con mẹ giấy tờ. trong khoảng thời gian đó thì bao nhiêu vấn đề đã thay đổi, vện chym đã mất đi sự tôn trọng đối với chym, mặc dù tỏ ra bình thường ngoài mặt. Chym nghĩ vấn đề nằm ở chỗ là chym phải bắt đầu từ con số không, còn vện chym thì không thế, vện chym thành công hơn chym trong môi trường mới, ngược lại với lúc còn ở lừa địt còn mẹ. Địt mẹ vửa bắt đầu từ số không vửa bị vện đá có lẽ là cảm giác không dễ chịu tí nào huhu.



Pú lit (881)

Các anh (trừ anh Pín) cho Lít hỏi tí. Theo Lit hiểu chữ "Đồng bào" có nghĩa là cùng một bọc (chỉ bọc trăm trứng). Xứ Giùn ta xài chữ này. Còn người Khựa có xài chữ này không? Nếu có thì ngữ nghĩa có khác với Giùn không, khác như nào?


Pú lit (882)

Ref: Non Búp Chym (880)

Lít chúc mừng con Chym sang đế quốc nha. Vện nó chán thì shoot luôn. Tập trung vào mà thành công dân đế cuốc. Kiếm Vện khác thôi chứ nó chán rồi thì níu làm gì nữa. Níu được rồi cũng gượng gạo chả ra sao.


cozy Le (883)

chúc mừng anh chim non

thái đọ của vợ anh với anh thì chính xác theo tôi đoán có thể gọi là the confident.

cái gọi là sự thiếu tôn trọng chỉ la do anh tưởng tượng quá ra thôi- tính tự ái cao ngời của giai zùn, nhất là khi thấy vợ hơn mình.

sang đó nhớ bỏ hết tự ái, phụ vợ từ những cái nhỏ - nấu cơm rủa bát dọn nhà- đến những cái lớn- sinh hoạt phí- thì mọi việc sẽ ổn, nếu ko work tính tiếp, tất cả đều có cách giải quyết hehe.

chúc chân cứng


Tuan lexuan (884)

đất said... (860)
Trật cóc, phanh thì dùng quả tông lào hỏng bỏ gác đờ bu (hay là) gọi là xe đạp cộc. Địch cụ hồi hổi nhớ chuyện trụt(trượt)xích. Hồi hổi iêm học lớp 2, tụi em trên đường đi học về thì thấy chú Thớm đang đẩy xe đạp mà không leo lên xe đạp. Iêm là thằng phát hiện ra lý do chú ới không ngồi lên để đạp là vì trụt xích. Như phát hiện được điều gì đó hay ho,- Ha ha, Chú thớm bị trượt xích kìa tụi bây. Thế là chú Thớm mới nhìn qua iêm và bảo, xích là cái gì? Trụt như lào, mài chỉ cho chú cái coi. Thế là iêm chại lại ngai và bảo - chú để cháo chỉ cho, đơi này. Chú ới bảo thế mài có sửa được không? Iêm bảo để cháo sửa cho - Hì hà hì hục tai em dính đầy luyn( dầu nhớt thải hai nhỏ vào xích), và iêm đã thành công, thành công giúp cho chú ơi. Xong xuôi chú ới nhải lên xe, đạp và cười hô hố, hô hố. Hóa ra mình bị lừa các cô ạ!


Tuan lexuan (885)

Bố Bựa said... (864)

Đồng bào nhện đang như iêm đới cô Bố bựa ạ. Mua cái xe cho nhi đồng mà không đông xèng nên phải tính toán, toan tính như vợi đới.

Cũng muốn đập đờu vào tường như cô nói nhưng iêm sợ đao.


Pú lit (886)

This comment has been removed by the author.


Hoang nguyen quy (887)

Ref: Tuan lexuan (826)

ASAMA cho re ma cung OK.


Pú lit (888)

Anh Danco tính làm cái gì sử dụng sợi quang viễn thông. Lít bon chen mấy ý như nài.

1. VỀ GIÁ THÀNH: Giá sợi quang các anh tính toán, thực tế rẻ hơn vài chục lần con số 10k/met dài. Nguyên nhân: Giá cáp quang 48 sợi của Focal or VN LSC hoặc của Tầu hoặc của bọn làm công trình ăn cắp bán ở Hàng Cháo mới khoảng trên dưới 10k/m. Các anh bóc ra được hẳn 48 lõi, thậm chí 96.

2. VỀ CƠ TÍNH SỢI QUANG: Sợi quang viễn thông cực kỳ giòn. Lõi nó làm bằng thủy tinh.

[img=http://www.w7cloud.com/wp-content/uploads/2015/09/fiber-optics-ethernet-cable.jpg]

Còn đây là loại Sợi không giòn, làm cái đèn tua rua xoay xoay để trên bàn cho đẹp:

[img=http://fiberopticlights.org/wp-content/uploads/2015/07/fiber-optic-lights4.jpg]

Anh nên xem xét yêu cầu về bán kính cong nhỏ nhất yêu cầu của sợi quang y tế sử dụng cho vật tư y tế mà anh định cung cấp.


Tuan lexuan (889)

Nói chiện ngài xưa đói cả van hóa phẩm. Hồi đó iêm thích mới cái tờ báo như Thanh Niên, Báo Nhi đồng.

Iêm nhớ báo thanh niên hồi đó hay có chiện dài kỳ như chả dụ " Con Chó Của Người Đại Tá" chiện kể giống như về Ông Phạm Xuân Ẩn thì phải.

Hoặc "Bí mật gia phả họ Vòng", nai nó trùng khớp như là với Voongf vincom.khứa khứa.

Triện tranh thì iêm cũng thích Đô Rê Mon nhưng có đíu đâu mà đọc. Thi thoảng được cuốn chiện thì đọc cho nát con mịa nhà chữ.

Nhà em có quả đài " Na ti on al" bán dẫn, cứ bắt đầu chiều tối là thanh niên cả làng+ hoặc nói chung là cả trung niên tụ tập để nghe đài Quốc kế của bọn khựa đọc chuyện " Mời các bạn nghe Nguyễn Thanh đọc tiếp chuyện Tam Quốc Diễn Nghĩa, một tác phẩm cổ điển trung quốc". Đoạn nhạc dạo cho mục đọc chuyện nài nghe như là nhạc dạo của Đài phát thanh Hà nội trước khi đọc chuyện cảnh giác " Teng téng teng tèng tèng.."

Các bộ phận hỏng của xe đạp ngài xưa như " van xe đạp tụi em dùng để làm súng bắn diêm", " Xăm xe đạp thì cắt ra để làm nộ cao su (bắn sỏi).


Tuan lexuan (890)

Hoang nguyen quy said... (887)

Cảm ơn cô,

- Tiếp:
Tắm xe đạp thì tụi em mài thành kim " có công mài tăm có ngày nên kim", Hoặc làm kim hỏa của súng bắn diêm. Mài nhọn lài phi tiêu, phi tiêu các cô ạ.

- Lốp cao su hỏng thì cứ dịp tết là đốt và treo lên ngọn cây sào cho hai, cho hai. Còn công dụng nữa là đốt cái lốp xe đạp, lấy cái tro đó làm mực xăm hình,xăm hình ( Mực tào có đéo đâu).

- Nói về sửa xe đạp hồi hổi iêm rành rất, cấu tạo nguyên lý của chúng iêm cũng khá rành như "cóc" là mấy cái mẩu sắt nho nhỏ nàm trong cái líp, giúp cho cái líp quay một chiều.

- Xe ngài xưa có quả Phượng Hoàng Hộp (xích hộp) giá 700k thời thời là cũng hoành so với quê iêm. (mặc dù nhà iêm có xe đếu gì của phớp nhợn).

Địch, cóp nhặt trong kì ức tí thế, các cô cười cái đầu buồi.


Pú lit (891)

3. VỀ KỸ THUẬT CẮT SỢI,:

Thời thơ ấu, Lít đi hàn sợi quang. Muốn hàn phải tuốt vỏ và dùng con dao chiên dụng, lưỡi kim cương cắt sợi:

[img=http://etutorials.org/shared/images/tutorials/tutorial_155/03fig12.gif]

Phần Core trong hình được bọc bằng một thứ gọi là co nhiệt để giữ mối nối khỏi gãy. Muốn cắt phẳng sợi như khoanh giò, phải tuốt lớp sơn và xài dao cắt. Các thiết bị cắt không có cách nào giảm chiều dài Core lòi ra về 0 mà vẫn phải để thề lề phần thủy tinh dài quãng nửa phân. Phần này giòn khủng khiếp. Lếu nó chui vào mạch máu rồi chui vầu tim hay phủi thì sướng phải biết.
4. VỀ HÓA TÍNH VẬT LIỆU CHẾ TẠO SỢI QUANG VIỄN THÔNG

Anh có xem xét đến việc chất liệu làm sợi quang viễn thông an toàn khi chui vào trong cơ thể người. Chả dụ lớp sơn sợi có chất nào tan trong máu?

5. KẾT LUẬN

Sợi quang viễn thông yêu cầu cao về suy hao tín hiệu quang trên đường truyền. Vì thế chúng buộc phải làm lõi bằng thủy tinh để đạt đc yêu cầu đó và hy sinh yêu cầu về cơ lý tính. Bù lại chúng chế lớp vỏ và gia cường chắc chắn để bảo vệ. Sợi quang làm đèn trang trí như tôi bốt cồng trên làm bằng polyme. Suy hao cao cũng đc nhưng phải bền.

Sợi quang y tế chắc sẽ có yêu cầu về HÓA LÝ tính khác với mấy loại trên. Chính vì vậy tôi bỏ phiếu chống cho việc dùng sợi quang viễn thông làm vật tư y tế./.



Tuan lexuan (892)

Tiếp:
Các cô có biết chơi "Tiền Que" không? Ngài xưa tụi iêm chặt tre, chẻ tre, băm thành từng khúc có kích thước 1cmx6-8cm làm tiền (xu cũng có nhưng hiếm vì là tiền thật).

Thời thởi trẻ con đưa đếu nào chả biết đúc chì, đúc bằng cách nào à? Thưa các cô, sử dụng những con Pin hỏng,bỏ hết than chì ra, sau đó cho vào nồi nấu, khoét khuôn lên trên mặt đất và đổ vào. Thế là thành chì.

Các cô đã bao giờ chơi " Xe Bọ Xít" chưa, bánh xe được làm bằng đủ các thể loại miễn là nhựa. Cái "Xác Liều"(Vỏ đạn) dùng làm công cụ đục bánh xe đới.

Nói chung đói khổ nên chơi với thiên nhiên, thiên nhiên là chính. Tất cả những cây cỏ, hai sinh vật xung quanh đều có mỗi liên hệ với nhau, với nhau.


Tuan lexuan (893)

Non Búp Chym said... (880)

Sang NIPPON nhớ tìm hiểu văn hóa của bọn kỹ nhé. Bỏn gìn gữ văn hóa gất chuẩn chỉnh.

Nhớ đừng ăn cắp bởi thói bần nông NHện nhé. Nói về đúng giờ và trình độ về Tự động hóa của bỏn là cao nhất thế giới, iêm nghe nói vậy biết đếu đâu!


Tuan lexuan (894)

Tuan lexuan said... (889)

Sorry các cô. Là báo " Thiếu Niên" với câu chuyện "Con Chó Của Người Đại Tá". Đố các cô gúc ra được tư liệu nài đấy nhé!


Gia Ngua (895)

[fo: size="5" color="#333399"]Địt con mẽ Ngựa trồi lên  gòi đây.[/fo][fo: size="5" color="#333399"]Con chuẩn tướng chơi quán cũng lâu gòi mà sao hỏi zững câu ngớ ngẫn thế, Nụi chó còn mở gộng lên ăn lun Vĩnh Yên, Việt Trì theo mô hình đại thành phố zì zùn từng zảng.[/fo]


Gia Ngua (896)

[fo: size="5" color="#333399"]Con Phập mìn việc đéo gì phải cay cú với mấy em tin tin thần tượng nhẽ, Ngựa thì lại đéo ghét bọn như con Phập nêu, Ngựa thấy chúng đam mê và theo đuổi cuồng nhiệt, zù là đam mê zững cái như củ cặt, nhưng có đéo gì sai. Còn hơn bọn cả đời cứ làng nhàng đéo biết mình thích cái gì, cũng đéo nhiệt thành mần 1 việc gì ga hồn. .[/fo]


Gia Ngua (897)

[fo: size="5" color="#333399"] COn Tony Le mua xe tầm zá đó thì làm em sunny như Zì mọi phán là chuẩn gòi, hoặc em cruze cũng ổn, ở Lừa chuộng con Cruze rất, Ngựa đi thấy cũng khá đầm,nội thất kiểu záng cũng ổn, ngồi thôi chứ Ngựa đéo lái. Có nhiều con nói em này hao xăng nhưng mấy con bạn Ngựa chạy xe nài thì nói đéo có hao.
[/fo]


Gia Ngua (898)

[fo: size="5" color="#333399"] Ngựa cũng chúc mầng cô chymnon phát lấy hên nhá, đcm gì thì gì cứ thoát zùn dc là ngon gòi. Đi vài niên gòi về zùn chơi là y như dân xì phố về quê, đcm
[/fo]


Nguoi Ha Loi (899)

Ref: Pú lit (881)

Đồng bào Khua cũng dùng chữ dongbao, co mà gốc gác và phưong nghĩa của nó thì tui điếu biết mụ ợ, nhẽ phải hỏi thím Đánh, thím này chắc còn đang mải xanh chín với giá dầu hehe.


Travis Hawk (900)

Moa đây gồi địt mẹ bọn mồm buồi.

222999 là gì nhở? Con Bín đao gòi đcm vầu đai vầu đai chửi Giùn tổ-tông nầu.

Moa, trước trúc mần cô Chym bé đã thoát Giùn. Đi đc là ngon gòi, và đừng bao giờ nghĩ chuyện quay về, nhớ chưa? Địtmẹ con Ngựa. Về về con cạc.

Moa đéo hiểu sâu bộn Giùn chưa đi đã hỏi ngày về địt con mẹ chúng-mài thích ở Giùn thế à?

Hay sang đấy đong xèng đem về Giùn lòe thiênhạ? Hợmhĩnh như trọcphú?

222999


Maria (901)


Ref: Tuan lexuan (892)

Hê hê em Maria biết chơi xe bọ xít, nhưng không biết làm vì có hẩn các ông anh con nhà bác làm cho, nhớ mang máng là các ông dính bằng nhựa đường, còn bánh xe và càng xe làm bằng gì thì hehe chiệu. Xong rồi đua như đua công thức một ấy, con xe của em Maria luôn là con khoẻ nhất nên thắng nhiều phết, được chiều mà :P

Còn tham gia cả đi bắt bọ xít, có lần còn bị nó tè cho vào mắt cay xè ra. Phải nhúng mắt vào bát nước lạnh mất lúc lâu, nhưng không thèm ăn vạ hehe

Nói gì thì nói cũng cảm ơn tuổi thơ chơi với thiên nhiên nhiều chứ. Có cái chạc cây cũng thành nơi để trèo lên ngồi mãi ngắm giời ngắm đất, có bụi hoa đầu ngõ cũng thành nỗi mong chờ khi mùa thu đến nở bung lên đám cúc vàng thơm. Thế thôi là thành ký ức, ký ức lung linh và đẹp đẽ.

Em Maria và tụi bạn còn nhặt lá mít vàng rụng, dùng gai kết thành vương miện cơ hehe, yêu cực


iphone6 (902)

@ Truym. Anh siên trúc-mầng cô đã thoát được kiếp con Zùng. Hãy cố gắng nổ lực để trở lên ông người công chánh.

@ Hấc nổ. Con bần-lông câm mẹ mùm-thúi đi. Đạchmẹ, Zùn mà cứ tinh tướng hehe.


Maria (903)


Cuốn Đô Rê Mon đầu tiên của em Maria là cuốn "Bông Hoa Biết Nói", thời ấy em Maria tiêu chuẩn mỗi tuần được mua một cuốn truyện tuỳ ý, đương nhiên em Maria ưu tiên Đô Rê Mon.

Cuốn Bông Hoa Biết Nói ấy em Maria nhớ nhất, vì không giữ được. Chị nhà hàng xóm mượn đọc rồi làm mất, về sau không mua lại cho em Maria được, bèn mua bù cuốn Người làm mồi bẫy hổ - em Maria cũng hài lòng vì cuốn cuổn rất hay, nhưng vẫn nhớ nhung Bông Hoa Biết Nói.


Tuan lexuan (904)

Maria said... (901)

Cô Maria nói gòi đấy. Nó được dính bằng nhựa đường (hắc ín), càng xe bằng những ống hóp, sau đó thì là ruột của bút bi hết mực. Bánh xe thì từ những miếng nhựa được đục bằng các ống vỏ đạn.

Bọ xít nhiều nhất là ở cây nhãn. Lá mít thì làm vương miện hoặc làm con trâu.

Tàu cây sắn thì làm vòng đeo tai (Cả hand and Ear)

Cô biết ngài xưa iêm ăn cả mầm non cây hoa hồng.


Maria (905)


Ref: Tuan lexuan (904)

Đúng, khuyên tai làm bằng cọng sắn, bẻ bẻ ra kiểu như tước nó hơi dính vào nhau

Ăn ngọn mâm xôi, ngọn hoa hồng, ăn cả quả mít non (quả be bé gai mịn mà rồi nó sẽ rụng đi không thành trái mít bự được ấy), chấm muối tiêu.

Xong đi bắt chim chào mào non còn đỏ mùi tanh ngòm về nuôi nữa, chết cười. Nghịch dại.


Tuan lexuan (906)

Ngọn mâm xôi (Quê iêm gọi là ngọn ngấy, quả nó cũng gọi là quả ngấy), còn quả dưới (có cô Zì cũng từng chụp ảnh). Nhưng chắc cô chưa từng ăn hạt quả thầu dầu.

Cây thầu dầu người ta trồng ở bờ rào nhiều rất vì trâu bò không ăn loại cây nài. Mủ của nó làm thổ bong bóng hay còn gọi là " cây dầu thổi".

Còn có một loại cây mà nếu ỉa bậy dùng là đó mà chùi đít thì phải nói ngứa mà rát đó gọi là cây " Nải" nó ngứa như con bọ nẹt.

Cây dầu thổi quả nó có 4 hay 5 hạt gì đó, ăn thì phải nói cảm giác ngon vô đối, nhưng chỉ ăn khoảng vài hạt là các cô có thể sai, nôn mửa như bọn sai gựu.

Còn có kiểu nghịch ngu là Jo mây, cái gio cây mây nó có răng cưa, răng cưa. Hồi hổi em hai bẻ cái đó móc vào quần lụa của các chị, và các cô cùng lứa, càng chại thì gio mây càng móc lên đến tận bẹn.

Gồi thì đốt đá lửa búng như pháo hoa, nói chung có cái gì là có thể nghĩ ra cách chơi với nó.

Ngài xưa bần nông đi dép là một sự dị dạng bì mọi người khinh rẻ. Sau đó thì có trò phi dép, ném dép.


Tuan lexuan (907)

Còn cây nữa gọi là cây Nê (Lê)nó họ với cây na, nhưng thân cây cao cực. Quả nó ăn cũng ngon.

Cây trứng gà (Quê iêm gọi là đào tiên) hạt của nó nướng ăn ngon ngon là, sai sai là.

Nói về nuôi chim thì tụi em nuôi các thể loại, từ sáo chân vàng chân trắng, đến yểng và phổ thông là nuôi " Rặt rặt"(Chim ngói, hai chim sẻ), nuôi từ lúc nó còn đỏ hỏn như cô nói. Cho ăn nước miếng, guồi, cào cào, cơm....

Ngài xưa có những con Yểng biết nói đổi ngang con Simson, mấy con simson bọn đi tây lông hai đóng thùng gửi về.


ke tui (908)

Hi! Chi bộ thúi!
Chá hay Chi bộ vướn khoé!?
@Sất (874)
Cưng mún chi! Cứ hói! Ta nói từ khi bít xài iphone. Nhoc L lắm cưng hà!
Nữa: ketui2014@gmail.com


Silk (909)

Ref: Maria (905)

[img=http://www.edebiyatevi.com/upload//yazi/128990-1021361742014.jpg]

Đôi mắt biếc ngày nào, khi dõi theo những cánh chuồn chuồn đang ngẩn ngơ bay trên hàng giậu đổ. Em có chạnh lòng, tiếc nuối tuổi thơ qua?


BankBua CủChuốiTây (910)

Bữa nay, chi bộ đồng loạt sến nhể?

[img=http://nguoihanoi.com.vn/uploads/4a643640_3245955903_8b705ae5ec.jpg]

Tuổi thơ thanh bình trôi nhanh, cứ như cuộn phim quay chậm mà không tua được.

Ngày nào bé theo mẹ ra bãi, nhớ làng đi bẻ ngô gần bờ sông, mà vui hơn đón đ/c Cụ về. Vui đáo để. Mỗi nhà dẻo đất 2 -3 hàng ngô dài vài chục m, xe chở về nườm nượp, nườm nượp như chở gạo Điện Biên.

[img=http://streaming1.danviet.vn/upload/4-2015/images/2015-12-28/1451291190-mua-ngo-bai-song7.jpg]
Nhà neo người, không phương tiện thì xe thô sơ

[img=http://baoquangnam.com.vn/dataimages/201408/original/images1030675_t.jpg]

Khá hơn thì xe bò thần thánh

[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2014/06/01/20140531101050-4.jpg]

Những năm tháng ấy, được 50đ xanh mua thứ này, thật vui biết mấy

[img=https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR4Sr04ABeO63QCCOFCo0fYhp6n0GWOAFjOYhBpmC6naWOW3JJq]

sến tí.


Pi Tơ (911)

Ref: BankBua CủChuốiTây (910)

"Kem sựa lạc đặc biệt"

Hehe.

Mà công nhận cái xe thồ hồi đó bền vãi đái. Tới mùa thì thồ, hết mùa thì kẹp nách lái 1 tay vi vu cả xóm.


Tuan lexuan (912)

Ngài xưa hai trồng cây hoa thược dược, hồng phai, hường. Và mười giờ thì nhiều vô đối.

Sau đó thì tự ươm mầm trồng Hướng dương, nhà iêm trồng hướng dương hạt nó chắc, còn các nhà khác trồng toàn lép.

Iêm có thằng bạn hồi đóa nó ghen ăn tức ở thế đếu nào mà có buổi tối nó vào nhà em nó bẻ sạch một vườn hướng dương. Tức tức là, nai nó vẫn còn hai nhắc lại cái thói bần nông xấu hổ ích kỷ hẹp hòi.

Còn có quả trám đen, ăn xong hạt của nó được chặt ra ăn cái nhân ở trong, ngon ngon cũng.

Còn quả nữa là quả Sơn trà (Dâu gia, sơn trà nước lạnh) quả nài ăn chua, uống nước lã vào đau bụng đi ỉa sướng phải biết.


chuẩn tướng (913)

Thiếm vợ đánh, condor f1 có ở đây ko, hôm qua anh vừa ngồi với 1 anh Iran, mới cả 1 anh Singapore. Anh í có nhu cầu bán hạt nhựa PVC, PP, .... nếu cô có nhu cầu bán vào TT Iran thì Pm cho Chuẩn Tướng nha.
Nhập mấy quả pháo về chơi chứ hổng có gì
dầu lại đang lên
fatra


Tuan lexuan (914)

- Thơ sến
Nhà em cao hun hút bốn tầng lầu (Bấu tầng ..ồn).
Kí túc xá bốn mùa anh đeo đuổi
Chút áo quần bè bạn đổi cho nhau
Em đến lớp chập chờn như cánh bướm
Xe Viva sang trọng đón em về
Anh mải bước theo làn khói biếc
Hao hao buồn như khói mái tranh quê


Thôi em nhé đừng nhắc làm chi nữa
Thêm lời yêu thêm cai đắng làm chi

Đường em đi hoa thơm hương đầy lối
Chốn anh về mẹ đợi dưới gốc đa!


Maria (915)


Hạt Thầu Dầu

Hồi em Maria học lớp 6, có đứa bạn thảo luận rằng, này Maria, ăn thử đi, ngon lắm, ngon hơn cả lạc.

Em Maria ăn thử, đúng là rất thơm ngon, bùi béo. Nó bèn xin bạn thêm hạt nữa, vị chi là hai hạt. Hai đứa nhóp nhép hí hửng hít hà xuýt xoa ts nhà thầu dầu.

Tối về ngộ độc, Mommy được bữa hết cmn hồn, tra khảo con ăn gì uống gì khai ra mau khai ra mau. Em Maria được lĩnh một trận lên bờ xuống ruộng.

Thế nên là huhu không bao giờ là không bao giờ Ngu Như Thế Nữa.


Tuan lexuan (916)

Quả mây ăn cũng ngon, có hai loại mây "Mây Nếp" (Quả to, ăn ngọt dẻo) và Mây "Lòn" (Mây tẻ, quả nhỏ hơn, ăn không ngọt bằng, hơi chát).

Mít non (gọi là dái mít) ăn chấm muối như cô nói.

Đói nên quả gì cũng thử ăn. Địch nhưng mà vớn sống đến ngài nai, ngài nai quả là tài tài..

Lá thì có các loại lá hai cắn đó là lá chua me, mọc dại ở ngoài đồng ruộng. Lá bông vang...

Vỏ cây thì đi nhặt xác ve đổi vỏ quế.

Ngài ngải làm đếu gì lắm thuốc tây như bi chừ. Đao bụng thì làm một nắm lá ổi, lá xuyên tâm liên thế là xong.

Ỉa ra máu, lòi dom thì cứ làm nám cỏ mực (Nhọ nồi) là xong.
Đái ga máu thì cứ rau má, mạ đề, cỏ mực, râu ngô (không phải râu ngô tây bương) nấu nước uống là xong.

Đẻ con ít sữa thì nấu xơ mướp ( Mướp già lắm xơ) nấu uống sữa chảy nuôi được cả con Zì.

Con cái sốt thì vò nạm (nắm) lá diếp cá uống là khỏi.

Đao bụng đầy hơi, làm tí dầu hỏa bôi bôi là xong.

Đau bụng như bi chừ co thắt đại tràng thì bắt con Dán cánh đập bẹp (bản thân bẹp rồi) thấp tí dầu ma zút đắt vào rốn là khỏi.

Đứt tai, chải máu thì nhiều cách, Nhọ nồi, Lông cù liền, có khi còn bôi cứt trâu hoặc đất bột vào là khỏi.

Bi chừ địch, hôm iêm chữa bệnh trĩ mất cả chục củ mà chẳng mất hẳn. Cuối cùng phải qoai về với những bài thuốc dân gian, dân gian mà hết.

Ố là là


Tuan lexuan (917)

- Các cô cứ thích tây thích tào làm cái "ồn" gì(không phaircon Zì).
- Các cô cứ sống đúng trên mảnh đất các cô đang sống, trồng cây, nuôi vật đúng theo quy luật tự nhiên các cô sẽ sống khỏe.

- Cuối cùng cũng xuống lỗ cả thôi, các cô đang sân si quá đà.
- Giá trị cuối cung của các cô cũng chỉ là vứt vào lỗ thôi.

Địch iêm nói thế chứ đang nghiên cứu mua con xe bi xờ cồ cho nhi đồng. Đấy lời nói và việc làm của iêm nó cũng mẫu thuẫn bỏ bà đi được!


Tuan lexuan (918)

Thuôi nhé, các cô có muốn nghe iêm nói về thể loại sến nữa không?
Nếu các cô bảo thôi thì dơ chân lên, còn nếu bảo thêm thì dơ cái đầu lên.

Tạm biệt các cô, em thăng đơi!


Danco (919)

Ref pú lit said ...(981),

Trước đây có dùng sợi optics cứng, thưa quý cô.

Hiện nay sử dụng macro molecule để mần sợi optics. Cái này có lẽ là chuyên nghành của thím vợ đánh.

Bọn Trung tâm laser y học và công nghệ thông tin của Nga đã sản xuất hàng loạt, chings chào anh 21 rúp một cái , số lượng 2000 cái ít nhất.

Anh đương đi khách tý, cuối tuần anh về anh hầu các cô tiếp


Danco (920)

Ref cozy lê said...(phía trên),

Cô gửi địa chỉ, anh ship hàng cho cô tham khảo. Email của anh ceo.vcd@gmail.com.

Về dây chuyền sản xuất kim quang, anh recommend cô sang Trung quốc, Nga, Đài loan để học tập. Anh xem rồi. Chả có đéo gì kinh khủng cả.


Catbuper (921)

Ref: Non Búp Chym (880)

HI Chim

Đọc là anh hiểu được

Vện chim đã ăn buồi khác rồi (90% buồi Giùn). Nên nó bỏ chim non thôi.

Đó cũng là chuyện bình thường.

Chim lại được trải nghiệm lồn mới. Xứng đáng hơn rất nhiều.

Bên Nhật có cái khái niệm là SexFriend khá hay ho đó.


Maria (922)


Ref: Silk (909)

"Thời thơ ấu là vương quốc không có người ra đi" - Nguồn Ăn Cắp

Thế thì có gì mà luyến tiếc, ông Siu nhở :P

[youtube=http://youtu.be/bNRceajqavo]


Maria (923)


Hồi em Maria bé tí như ông chích choè, quả này là quả ưa thích nhất của em Maria. Vẫn nhớ cái vị ngọt thanh, mùi thơm ngọt ngào của nó vương vấn trên ngón tay, cái vỏ chín cứ mỏng tang đi. Có thứ cây quả gì lại đẹp thanh nhã từ dây leo xíu xíu leo men men hàng rào, bông hoa trắng mảnh mai, quả xanh quả chín bọc trong thứ vỏ đan đan như tơ vậy. Yêu vô cùng

Quả chín vàng ươm đơi

[img=http://toidenblic.com/wp-content/uploads/2015/09/qua-lac-tien.jpg]

Thân dây leo và hoa và nụ

[img=http://skds3.vcmedia.vn/thumb_w/640/2015/19-2-1433217634805.jpg]

Nom giống ông cây chanh leo, nhẽ cùng họ, nhưng toàn mọc hoang chứ chả ai buồn trồng. Nếu mất ngủ chỉ cần hái nắm ngọn lạc tiên, xào một đĩa con con xơi thì yên tâm đêm ngủ quắc cần câu luôn ấy!


Sất (924)

Ref: ke tui (908)

Mời a check mật thư.

Good day.


Maria (925)


Có mấy cuốn sách truyện VN thời ơ kìa em Maria thích cực, nhưng xem chừng không còn tái bản nữa. Những cuốn ấy em Maria đọc thời còn bé lắm, quãng lớp 2-3 gì đấy, em Maria mê tiểu thuyết và các tập truyện dài từ thời bé tẹo teo. Rất đáng đọc

- Người làm mồi bẫy hổ của Vi Hồng

- Đồi Sói Hú của Nguyễn Quỳnh

Sau này có dịp về VN phải đi lùng các tiệm sách cũ mua lại. Ngày xưa em Maria có nhiều sách bị thất lạc hết, tiếc vô cùng :(


đất (926)

Ref: Non Búp Chym (880)

Chúc cô Chym học hành tấn tới. Cô tìm lại trong quán đợt cồng của mỗ về học tiếng Nhật, hồi đó biên chưa hết nhưng coi như đã coi như thuộc vào loại bí kíp, còn được Zì share lên Facebook, cắn liền con tem Tin Tin he he.
Nói chung Giùn học tiếng Nhật vào loại khá ngu, mặc dù ưu thế là rất lớn.
Được sếp vào loại ngôn ngữ khó nhất thế giới, chỉ sau tiếng Ả rập, nhưng nếu biết cách học thì rất dễ, vì Nhật và Giùn trước đây là hai quốc gia Đồng Văn ( chung chữ viết ).
Âm On trong tiếng Nhật cũng như âm Hán Việt đều có nguồn gốc từ âm Hán cổ từ thời Đường, nên rất giống nhau, ví dụ: Ý Kiến và Iken. Cô mua thêm cuốn "24 Quy Tắc Học Kanji" của thầy Nguyễn Việt Thanh, phần sau có quy tắc chuyển âm từ Âm Hán Việt sang Onyomi rất dễ nhớ.
Chơi quả ảnh, khác gì tiếng Giùn:

Hải Thượng Tự Vệ đội
Hải Thượng Phòng Vệ ! Hộ Vệ Hạm
[img=http://www.liverp.co.jp/self-defenseforce/img/jk-lpdf_10.jpg]


đất (927)

Ref: đất (926)
Xưa mỗ thường làm support cho mấy Cty Nhật, đa số các chức danh chủ chốt đều tu nghiệp ở Nhật về, nhưng tiếc là rất hiếm người đọc được chữ, dù ở tới 5,6 năm.
đéo đọc viết được, thì coi như chỉ có nước về lại Giùn.

ở Nhật nge nói coi tộc Giùn như cùi như hủi, 40% các vụ trộm cắp do Giùn nhân gây ra, thằng bạn ở bên đó 5 năm kể, không biết đúng không, lên tàu điện mở điện thoại ra đọc báo, nhân dân xung quanh vô tình nhìn thấy tiếng Giùn thì tự động dãn ra xa, nửa đêm bị Cảnh Sát khám nhà, trong nhà máy thì chơi mẹ bảng cảnh cáo ăn cắp vặt bằng tiếng Việt...

Bọn Nhật qua đây làm ăn cũng đéo khác gì, hồi đó có thằng chuyên gia hay đi mới mỗ, thường hỏi những câu đại loại khá ngu như: ở Giùn nếu làm việc với người Việt thì xác xuất bán được hàng là bao nhiêu nếu không chi "chi phí doanh số" aka hoa hồng. Rồi tại sao ở Giùn nhiều nhà máy vậy mà rất ít Cty chế tạo máy. Nge mỗ trả lời gòi đem so sánh mới bọn PHi, In, Thái , Mã hehe hỏi cái méo mà hỏi ngu thế.

Rồi tai tiếng về nạn trộm cắp, mánh mung trong các Cty có vốn đầu tư Nhật Bản thì đéo đếm xuể. Có một con trưởng phòng mua hàng một cty rất lớn mạn đồng nai, trả hoa hồng thì phải đéo thiếu một ngàn, một ngàn.





Maria (928)


Ref: Day-dreaming (877)

Vàng Son ơi dạo tâm trạng thế này :(


đất (929)

Bọn này làm việc cũng rất kinh khủng, Cty thường làm theo giờ hành chánh, nhưng khi nào đi với tụi nó cũng yêu cầu có mặt 7h sang, đi miết tới 7h đêm là thường. Nhiều khi trưa đéo kịp ăn cơm, ngồi trên xe nhai trẹo trạo bánh mì Kinh đô.
Giờ giấc thì chính xác gần như tuyệt đối, có một lần mỗ đi xuống một nhà máy ở Bình Dương, đứng ngoài sảnh chờ với một thằng người Nhật, thằng này thì không quen. Thấy nó báo gặp giám đốc, trong khi chờ ông ấy xuống thì mắc tè hay sao đó, định chạy vô nhà vệ sinh làm một phát, lúc đi ra thấy ông kia đứng đợi sẵn thì vừa cúi đầu vừa sumimasen ( xin lỗi ) từ cửa nhà vệ sinh cho tới bậc cửa, đâu tầm 10m.
Bọn hãng mỗ qua đây, thằng nào Namecard cũng để là Manager chứ ghi kỹ sư quèn là bọn giám đốc hay trưởng phòng người Nhật không tiếp.


Maria (930)


Tặng riêng Vàng Son Mơ Ngài nhé!

[youtube=http://youtu.be/3pvf_OBuJVE]


đất (931)

Trái này của em Maria ở quê mỗ gọi là trái mắm nêm, không biết tại sao.
Hồi nhỏ cũng hay ăn thù lù, cũng chua chua ngọt ngọt:

[img=http://quangnamplus.net/wp-content/uploads/2015/11/161764077_433cf6c622.jpg]


Maria (932)

This comment has been removed by the author.


đất (933)

mỗ mới coi bảng tổng sắp, đêm nay sẽ bam nát quán giật giải quán quân nhân tiện đang lúc cô 2 Giùn hehe chắc chưa biết nên biên gì.


Maria (934)


À nhầm nhầm sory em Maria nhanh nhảu đoảng nhầm.

Hình đó là trái Thù Lù (em Maria chưa thấy bao giờ huhu nói gì ăn), Thù Lù chứ không phẩy hình Mắm Nêm :D


đất (935)

để biên tí về săn hàng sale off amazon mới lại ebay.
Chia nhỏ nhỏ ra cho mau lên hạng ha ha


Tuan lexuan (936)

đất said... (931)
Quả đó quê iêm gọi là quả "Bù Lù" đôi lúc gọi lẫn với "Tàu bay". Quả này dùng đập lên trán làm pháo (nó chỉ nổ cái bụp như đánh rắm nhỏ).

Thời thởi nhiều cô ăn nhưng em thì không ăn được quả này, cứ ăn vào muốn mửa.

Đói nên cái ngọn của cây nài, ngọn của cây ớt, nấu canh vẫn ngon.


Tuan lexuan (937)

Các cô nên nhớ cây cỏ xung quanh nơi các cô sống nó đều có liên hệ với các cô.

Bất kỳ bệnh gì các cô cũng có thể chữa (còn không thể đó là quy luật tự nhiên).

Ung thư con JOb Táo không thể chữa mặc dù đông xèng, vì ngài nay khả năng tự chữa bệnh của các cô đã bị chính các cô loại bỏ. Các cô phá vỡ mọi quy luật tự nhiên, và đang đánh cuộc hết vào y học hiện đại.


Các cô xem nhẹ cây cỏ, xem nhẹ môi trường sống tự nhiên mà cứ đi cải tạo.


Tuan lexuan (938)

Ngài xưa, đói nên, 4 tuổi các cô có thể có kỹ năng cắn hạt lúa để ăn gạo trong đó (Ăn trắt quen mồm, ăn trộm quen tay). Bi chừ các cô cắn hạt hướng dương thì chỉ là chuyện nhỏ.

Có những đứa nó bỏ một nắm lúa vào mồm, và cứ thế phun trấu ra như là máy xay xát liên hoàn.

Lúa Nếp các cô rang lên và ăn giống như ăn hướng dương giờ, nhưng cách ăn các cô trở thành chuyên nghiệp.


Maria (939)


Nhân St-Patrick's Day, em Maria ngắm được bộ ảnh Ireland quá đẹp, share lên đây cho ai yêu thích vùng đất đó cùng thưởng thức

Bộ 16 hình, nhưng em Maria sẽ chọn những hình em ấy thích thôi :P

Edge of the Cliff

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/t31.0-8/12829061_172160109835928_806278252947207505_o.jpg]

End of the Rainbow

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/t31.0-8/11262081_172160096502596_8810576864045088952_o.jpg]

Five o'clock somewhere

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/t31.0-8/11141253_172160166502589_3348667254237191077_o.jpg]

Island Maze

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/t31.0-8/10572122_172160176502588_3095796069604199053_o.jpg]

Sisters of solitude

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t31.0-8/1933469_172160219835917_3950942592896098712_o.jpg]














Maria (940)


For Peat's Sake

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/t31.0-8/10604112_172160246502581_3309184715797081389_o.jpg]

Homeward Bound

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/t31.0-8/12829395_172160289835910_4033284669941447043_o.jpg]

Rocky Pilgrimage

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/t31.0-8/1559553_172160313169241_8505503507039326279_o.jpg]

Uninvited guests

[img=https://scontent-yyz1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/t31.0-8/886603_172160336502572_8807498214347262777_o.jpg]

Nguồn National Geographic











đất (941)

Khác mới Ebay chỉ đơn thuần làm trung gian ăn hoa hồng 10%, tính thêm thằng Paypal nữa là 13%. Thì amazon còn tự bán và bán dùm, nghĩa là nếu làm biếng đéo muốn làm gì hết chỉ cần gởi cục hàng về, còn lại amazon tự xử, từ úp hình, đăng description, ship....
Nên nếu có sale off thì amazon chủ động hơn rất nhiều so mới Ebay, vốn gần như chỉ có trò 10% off he he.
Ví dụ, search Watch, chọn bên tay phải Men/ Wrist Watch.
RỒi click vào ô Prime, đây là ô chọn các sản phẩm bán hay fulfill bởi amazon:

[img=https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlt1/v/t1.0-9/1175756_1587956761529094_5512214194185965055_n.jpg?oh=5d573005c7594ebe9954183c0e1b8181&oe=574ED2D4]

Kéo xuống gần cuối, chọn discount 75% luôn cho máo:

[img=https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/1175756_1587956758195761_4404789523526188178_n.jpg?oh=32ceb30d8bd155b406323a7395297739&oe=5786C42C]

Rồi kiếm con đồng hồ nào ưng ý, các cô muốn lựa theo brand thì kéo lên phía trên. đây là một search result cho đồng hồ Seiko, 75% off, ship bởi amazon:

Men wrist watch/ 75% off

Gòi chọn con: Seiko Men's SNDC87P2 Leather Synthetic Analog with White Dial Watch
Giá 106.9 ông Tơn, giá cũ 350$ hehe
Seiko Men's SNDC87P2

Hehe kèo thơm quá hả, múc ngay ư ??????????
Khoan đã, down extension Keepa - amazon price tracker, cài xong gòi kéo trang web sản phẩm xuống dưới:

[im]https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/10426655_1587962531528517_2416603570360880065_n.jpg?oh=079123e5e5d23d94694c386a4286987b&oe=575684DD[/im]

Biểu đồ cho biết price history của sản phẩm, cao nhất và thấp nhất khi nào. Từ đây có thể thấy giá 350$ là giá bịp của bọn amazon.
Còn nếu các cô muốn mua giá thấp hơn hiện giờ, thì đăng ký email mới Keepa, khi nào giá xuống nó liền gởi thư mời mọc các cô ngay.

Không hẳn mọi discount đều là xạo, muốn biết giảm thiệt hay không, phải đi tiềm, đéo còn cách nầu khác.

Tương tự Keepa là Camelcamelcamel










đất (942)

Ref: đất (941)

èo sao lại cắn cái tem lưu đạn nhỉ, từ khi lên đây đcm chưa nói láo bao giờ, lí đéo nào, thần đần thì tạm chấp nhận được đcm


đất (943)

Ref: Maria (940)

đi ngủ đi còn bảo toàn nhan sắc chớ giờ còn ảnh iếc gì nữa he he nhiền buồn ảm đạm thế nào.


CBDN - CBDN (944)

R.I.P Lập Trần - chàng trơi khơi gợi cảm hứng không nhỏ cho một thế hệ sinh viên Giùn buồn tẻ những năm tháng ấy.


Day-dreaming (945)

Ref: Maria (930)

dạ là hơi có tí tâm trạng nhưng công nhận phải cảnh báo trước khi nghe những bài như vậy. Vì nge xong thì cũng mún chít đi là vừa.

Đến cô ca sĩ mà hát xong còn phải hồi mấy giây mới về lại với đời thực.

Chả trách giới nghệ sĩ mà bọn mắt trần, thô bỉ phàm tục cứ thấy là rất hay làm to chuyện quá. Kiểu như chỉ một lời nói là ta xa nhau...


Day-dreaming (946)

mừng anh Đất có tem lựu đạn...anh nổ tiếp đi. Dân tình đang hóng quá.

Mà cái " kéo trang web sản phẩm xuống dưới" là làm thế nào nhỉ


Tuan lexuan (947)

R.I.P Trần Lập, Không phải là nói leo, nhưng iêm đã chắc chắn là Lập sẽ ra đi sớm nếu như nghe bọn Lang băm bi chừ (Phụ thuộc quá nhiều vào mái móc).

Ông già iêm mà nghe lang băm hồi hổi thì giờ chắc cũng Yên nghỉ rồi.

Bản thân bọn lang băm bi chừ thích điều trị Ung thư vì vô thưởng vô phạt. Đụng tí là chúng cứ kết luận ung thư cho nó chắc, sau đó điều trị 50/50.

Thuốc và hóa chất điều trị can xơ rất mắc, chúng là những con lang không nghiên cứu tới y học cổ truyền nên cái ung nhọt gì chũng cứ cho là can xơ hết.

RIP Trần Lập và Chửi Địch cụ bọn Lang băm (Sử dụng Y học để lấy Lương).


F1 Condor (948)

Ref: chuẩn tướng (913)

Thiếm Đánh tranh thủ xíu trồi lên hồi đáp lời gọi hồn của cô Tướng đơi.

Hồi xưa, xưa lắm, xưa ơiiii là xưaaaa hehe thiếm Đánh có dịp chẩu đường bộ từ Karachi Pakistan đến Tartan hay Tarta gì đó quên mịa tên đến khẩu Iran và chui dzô đất Iran lẹc 200-300km, đến vùng Yard gì cũng quên mịa tên.

Hồi í máo liều, đéo có visa Iran mà dám theo bọn Pakistan & Iran dẫn sang chơi. Chủ yếu xem xét các chuyến hàng vechai vận chuyển từ Iran sang Pakistan.

Lâu zồi, nai nghe Chuẩn Tướng nhắc lại Iran & đồng bọn cũng thấy chút bồi hồi. Thiếm Đánh zất ham thích một vài loại nhựa vechai của Iran & zất muốn đến tận nguồn (source) tại Iran để mua trực tiếp. Hoặc chí ít cũng mua qua Irani traders, not Pakistani.

Nếu thằng Iran bạn cô Tướng dân vechai chuyên nghiệp thì mời cô mật thư thiếm: ruagia2013@gmail.com.

Cô Tướng dzui lòng ignore thằng Singapore nhé, bọn nài traders chuyên mono antico (móc nối ăn tiền cò) hehe chớ làm đéo gì cho đời.

Biết đéo đâu, thiếm Đánh cho đặt trạm thu mua (Purchase house) vechai tại Iran, dầu đang lên mà hà hà, sợ kẹc !


Bà lội chợ Mun (949)

RIP Trần Lập!

Vừa đọc tin mà nghẹn hết cả cổ họng! Buồn!

Tuy ko có quan hệ thân thiết gì nhưng đã từng làm việc với team của TL, support cho 1 trong những show của anh ảnh. RIP anh. Dù gì anh cũng sôgs một đời nhiều màu sắc, truyền cảm hứng cho rất nhiều người! Mun tui thích đôi mất rất hiền của ảnh, trông rất ấm áp và "thật"!

Mời các Giùn nghe bài hát gần như là cuối cùng của ảnh!

[youtube=https://youtu.be/8rV-6gut51M]


chuẩn tướng (950)

F1 Condor said... (948)
Cô vui lòng đưa anh cái số DT vào đâu thì tùy cô (để anh đưa cho chúng cho rồi)
1/ cô PM trên face
2/ cô Pm vào mai tôi
Hết cò ve chai
rania
fatra


Ham Chơi (951)

Sến tý nhế. hê hê.


Ham Chơi (952)

Chúa ban phước lành cho anh, anh Lập.

Thực ra, chết có đéo gì đâu đáng sợ, cho mình, chỉ sợ, những dang dở để lại cho mảnh thân yêu, nó nhiều quá, đúng không anh?

Anh đã kịp gom vàng bạc, đô mẽo cho vợ, cho con thơ chưa anh?

Anh đã kịp uốn nắn, dạy dỗ bạn đời vững chãi, khôn ngoan bước tiếp; và con thơ mạnh mẽ khảng khái lập trường?

Và, xa hơn, cho cụng đùng?

Nước mắt, sẽ hết, hết sạch con mẹ nó, theo bão thời gian. Tình yêu cũng có thể phai nhạt, khi có tình yêu khác lớn hơn. Cũng đéo có gì lạ, và cũng nên vui cười.

Cái còn lại, là anh đã cúng góp, cho đi, được cái đéo gì, mà thôi, anh nhẻ?

Chết thì chết, sợ đéo gì, đúng ko anh? Đạch còn mẹ.

Ah mà, trước khi ngỏm, màu gì trong mắt, khóe mi hay mõm đầy mùi thuốc lá, hả anh? Đạch còn mẹ, iêm thắc mắc phết. Hê hê. Đéo:
Là tiền.
Là chịch bao em

Mà chắc là:
Một chút ngẩn ngơ, 1 chút khờ khờ năm cũ, điều sót.
Một chút hào hùng nhếch miệng, mắt lấp lánh, điều vui.

Hết mẹ tập làm văn về anh. RIP chiến banh Lập.

[img=http://eva-img.24hstatic.com/upload/4-2015/images/2015-11-07/1446837002-12201040_10153081624336246_1979793086_n.jpg]


thì giùn giùn (953)

Lớp lười học, nên anh copy câuhỏi ra đây, đặng rộng đường thuthập sốliệu để hoànthành bàitập:

Các bạn cùng lớp

Hãy giúp anh hoànthành Bảnghỏiđáp sau:

1. Theo bạn, chiếnthuật Marketing của anh 2 giùn đối mới quyểnsách Bựa Ngũ Niên số 078 trong thờigian vừa qua là:

A) Thànhcông

B) Không thànhcông

2. Hãy cho biết lýdo vìsao bạn chọn đáp-án đó.

Nào, lớp mình, hãy cho anh biết xem bao nhiêu bạn chọn A, và bao nhiêu bạn chọn B.

Thành lớp mình nhé!


thì giùn giùn (954)

Marketing là hoạtđộng làm thếnào để bán được càng nhiều hàng càng tốt.

1, Trong trườnghợp anh chỉcó 1 món hàng, cụthể ởđây là anh chỉ có 1 quyểnsách số 078 thì anh có cần dùng đến Marketing hay không.

A) Có

B) Không

2, Hãy cho biết lýdo bạn chọn đáp-án A hoặc B đó.

Thành lớp mình phát nữa!


thì giùn giùn (955)

Văncông xuchiêng.

Nếu có nhã hứng cùng học mới anh, thì giúp anh trảlời câuhỏi mới nhé.

Thành các cô!

Giúp anh gồi thithoảng anh copy vài đoạn trong lớp ga đơi cho chúng cô thưởng ngoạn.

Nhẻ!


CBDN - CBDN (956)

Ref: Ham Chơi (952)

Đọc cồng HC, bỗng dưng thấy lòng mình lan man nhiều cảm xúc.

Đồng cảm với Ham Chơi ở ý: người ta đôi khi mềm yếu khi nghĩ đến cái chết, khi đối diện với cái chết, chưa hẳn đã vì sợ cho chính mình, chưa hẳn đã là vì tiếc mình sắp không còn được sống nữa.

Mà là vì thương những người ở lại. Là vì day dứt, tiếc nuối chưa làm được những gì tốt nhất cho những người thương yêu; Là vì lo lắng sự ra đi của mình sẽ khiến những thương yêu ở lại trần gian của mình quỵ ngã... Những thương yêu - giả dụ như bố mẹ, vợ/chồng/con cái...

Thuở tintin, tôi từng nằm bơ vơ giữa xa lộ đồng không mông quạnh vì tai nạn giao thông. Trước khi chìm vào vô thức chỉ kịp thoáng nghĩ trời ơi mình chết lãng xẹt thế này sao? Mình vừa mới ra trường, đi làm chưa kịp mua biếu bố mẹ cái gì. Mình mà chết chắc bố mẹ sẽ không chịu nổi... rồi mới ngất đi.

Và ung thư!

Tôi cũng là 1 người đã từng đối diện với nghi ngờ ung thư. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, trong đầu nhanh như sao xẹt nghĩ ngay đến kịch bản này kịch bản kia, trong đó ngay lập tức nghĩ vào tình huống: ung thư chắc chết rồi, có chữa chắc chữa hết nhiều tiền lắm mà vẫn chết. Mình sẽ không chữa trị gì cả, để số tiền đó có ích hơn cho người thân...

Quán này có người đã cùng tôi đi qua những khoảnh khắc khó khăn, đã trải những ngày cầu Chúa lòng lành, chắc sẽ thấm những điều tôi kể.

Ơn Chúa là mọi việc sau đó đều ổn và qua đi nhanh chóng, nhưng đã kịp để lại những dư âm. Dư âm còn lại, là chính là việc giờ đây tôi rất thấm thía điều Ham Chơi nói.

Sống hay chết - nếu chỉ là sự thở hay kết thúc thở của bản thân mình thì quá đơn giản rồi.

Nhưng khi sự sống - hay sự chết của mình lại là yếu tố có sức nặng tác động tích cực hay tiêu cực lên những thương yêu của mình, thì sẽ ắt hẳn sẽ khiến người ta phải nghĩ suy, tranh đấu nhiều, để sự sống hay sự chết ấy - nếu điều gì xảy ra cũng không là gánh nặng hay trở thành điều vô nghĩa.

Cuộc đời đôi khi có những chyện không cần trải qua thực tế chúng ta vẫn có thể "nổ" trải nghiệm bằng cách này hay cách khác, mà vẫn trúng, hay rất mạnh miệng bàn về nó. Nhưng riêng cảm giác khi đối diện với cái chết cận kề, tôi chủ quan cho rằng, nếu ai chưa thực sự đối diện với nó, sẽ rất khó mà thực sự có những cảm giác tiệm cận.
=========


CBDN - CBDN (957)

"Em đừng ngồi buồn, và đừng nói những lời giận hờn.
Ðể bầu trời xanh ngát như màu xanh trong mắt em.
Em hãy nhìn vào cuộc đời, trong một đời có những cuộc đời
Em hãy nhìn vào lòng người, trong mỗi người có cả mọi người
...
Vì cuộc đời mà em hãy hát,
hát tiếng yêu thương cho mọi người,
Vì mọi người mà em hãy hát,
những tiếng hát tin yêu cuộc đời"
[youtube=https://youtu.be/OSjvnnLHuYQ]
========
Sến, nghe lại 1 ca khúc tôi rất thích của nhạc sĩ Thanh Tùng - người nhạc sĩ cũng mới tạm biệt trần gian.

Tối bình an cho tất cả[;]


BankBua CủChuốiTây (958)

Nhân dịp Zì sắp khai lớp MBA khóa VI, Bank Bua gửi tới toàn thể các văn công (cả tầu ngầm - tất nhiên) loạt các cồng của Zì về kinh tế, chính trị, chứng khoán, kỹ năng đàm phán...bla bla.

Mong sẽ giúp ích giúp ít nhiều các văn công.

Thân mến.


BankBua CủChuốiTây (959)

Và đây, loạt cồng của Zì, tổng hợp lại bởi VS nanggiuatrua, về hầu khắp các chủ đề liên quan kinh tế, lãi suất, giá trị thương hiệu, nhân công, thống kê học...

Chúc mầng Zì khai khóa FMBA VI


BankBua CủChuốiTây (960)

Tặng các văn công và tầu ngầm

Chúc mầng khai giảng FMBA, khóa VI

Những bước cơ sở, đặng các cô có 1 nền tảng căn bản, trước khi tham gia FMBA.

Chúc các văn công luôn chân cứng, đá mềm.


CBDN - CBDN (961)

@Chuối - Nắng

Good job![;]


BankBua CủChuốiTây (962)

Ref: CBDN - CBDN (961)

Ơ kìa, đó là tài sản của Zì mà, Các Mác xiệp tiếm ơi.


CBDN - CBDN (963)

Ref: BankBua CủChuốiTây (962)

Hehe, tất nhiên rồi.

"Tài sản" ăm ắp lộ thiên thật đấy, nhưng không phải ai cũng biết trân trọng và tận dụng tài sản ấy đúng cách, có ý nghĩa, như Chuối đang làm bấy lâu nay.

Nên nhất định phải là "good job" thôi.


Danco (964)

Anh nhoi lên bấu cấu về dự án sản xuất cái kim, đcm.

Anh đã tìm được công ty sản xuất sợi fiber optics sử dụng trong y tế cho chúng cô. Bán theo cuộn. Việc còn lại là mua về cắt nhỏ, gắn đầu nối, tiệt trùng, đóng gói. Tý nữa anh pót ảnh để các cô thưởng lãm và quyết tâm mần cái kim.


Lừa cơ bản (965)

Tủng-hợp của thúng-đúc Chuối và vs nắng thật lợi-nhuận quá đi hehe.. Thành-thành.

Đôi-khi, tôi cũng lưu cồng-giảng của Zì, zưng theo chủ-đề thế-nầy thì chưa làm, chi-tiết và rõ-ràng rất.


Danco (966)

Vấn đề của xứ giùn, theo anh là Năng lực thực thi.

Chúng giùn nói nhiều, nghĩ cũng nhiều. Nhưng đéo có năng lực thực thi.

Quán bựa nếu mần được cái kim thì chứng tỏ được năng lực thực thi. Nhẽ Zì mừng đến xuất tinh mất.

Thực tế, trước đây anh cũng đéo nghĩ là mần được. Nhưng cứ đi thì sẽ đến thôi. Nó như là một cuộc dạo chơi, mất đéo gì, có phỏng?

Cô nào tính cho anh điểm hòa vốn, với lãi xuất vay tín chấp là 22% per year với, đcm


Lý Thông (967)

Hôn nay đưa người bạn za sân bay, qua nơi chek-in của Aeroflot nghe í-ới ầm-ĩ tiếng Giùn để ý thấy 99% hành lý gửi theo máy bay đều đóng gói đặc trưng zất Giùn !

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-PURFjF79Gxo/Vuq7EHS6KGI/AAAAAAAAARU/QihsboPYtzIh6hYiPYTmW5tVQLZ8Xmo4wCCo/s512-Ic42/P_20160317_111245.jpg]

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-6l1HrvJF6JY/Vuq-SOjQAmI/AAAAAAAAARk/dZrr6X3LycczwQ7Yx4yfKeC9E4nPmJZiwCCo/s512-Ic42/P_20160317_111052.jpg]


chuẩn tướng (968)

Thông tin anh Chuối thật nhiều bổ ích, chắc anh phải bỏ rất nhiều thời gian mới tủng hợp được. Rất tốt. chúc anh chân cứng đá mềm


Ham Chơi (969)

Ref: CBDN - CBDN (956)

Thưa Phu nhưn, thật mừng cho PN và gia đành nhỏ, gia đành to, mọi thứ được bình an.

Phu nhân, tành cảm quá. Vậy hẳn cần một tình yêu lớn lắm. Mà, PN biết thừa, thời buổi kim tiền toàn năng, tình thì mong manh như làn khói. Thôi thì:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=2-MBfn8XjIU]


Ham Chơi (970)

Gia đình mình ạ,
Địch còn mẹ, iêm đéo hiểu mình tạng gì, iêm nghe phí lù các thể loại nhạc:

Từ, Em và tôi - NS Thanh Tùng:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=Qg8AHxSu1lI]
Rồi, cô độc trong Hoa tím ngoài sân:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=af6xTd9ZSLs]
Nhưng phải làm em Lam hát cơ ạ.


Ham Chơi (971)

Rồi,
Ngày xưa hoàng thị - Phạm Duy
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=xFJPVJJdHyo]

Và, phải là chàng nông dân Quang Linh hát cơ ạ.

...Ai mang bụi đỏ đi gòiiiiiiiiiiiiii


Ham Chơi (972)

Thậm chí, iêm yêu cả tạng,
Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng MTP

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=fMVQjgqUPr4]

Iêm thật vãi với độ phí lù của iêm quá ạ. Địch còn mẹ.


Ham Chơi (973)

Chưa kể tạng nhạc mẽo, dăm bài nhạc Phớp, Ý.

Hiểu, ko hiểu điếu biết, iêm cứ kệ, cứ nghe chơi chơi hoy.


Ham Chơi (974)

Đây là bài iêm thích nhất của anh Lập.
Tiếng gọi.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=noGATyh3JAA]


Turd (975)

địt mẹ tao sẽ giết hết bọn lừa nếu có cơ hội

địt mẹ lũ bần tiện, trí trá, khôn vặt chúng mày chết hết đi cho tao nhờ ahahahaha


Ham Chơi (976)

Iêm, cũng bập bùng như làn khói, kiểu chuồn chuồn đạp nước. hê hê.

Iêm có thể khóc ngon lành ngay tắp lự khi nghe, khi nhìn, khi đọc 1 cái gì đó hay ho.

Nhưng có thể cứng như trái trứng ngay sau đó vài tiếng, thậm chí hông đến nhiều vậy.

Chết mẹ iêm, chắc não iêm có vấn đề quá.

Nhưng kệ hoy ạ.


BankBua CủChuốiTây (977)

Ref: Turd (975)

xin liên hệ thím Lói, để phân phối và mở rộng thị phần cho mặt hàng:

[img=http://vndietchuot.com/sites/default/files/Product/thuoc-diet-chuot-ars-005.jpg]


BankBua CủChuốiTây (978)

Chủ đề chínhtrị Lừa, với những nhân vật như ông Cụ, Đỗ Thập, Anh Ba Zuẩn, anh thống Chế, cố Hoan, đ/c Diệm,cỗ Nguyễn Bình, Tấn Lê Trọng ,,,,hoặc biển đảo, biểu tành, trống đồng, ướp xác,,,

Chúc các cô thâu lượm thêm được nhiều từ

Chủ đề chánhtrj, chánh iêm

Khưa khửa


Turd (979)

Ref: BankBua CủChuốiTây (977)

Đề xuất của cô Chuối nghe cũng dc đó, nhưng đíu mẹ bọn Giùn thích ứng với chất độc cmn rồi, thuốc chuột đèo giết được bọn chúng thế mới cay chứ


ngoc nguyen van (980)

Zì và các bựa cho tôi hỏi?
Tôi chuẩn bị mở phòng khám nha khoa ở ngoại thành Hà Nụi thì nên sử dụng biện pháp marketing nào thì hiệu quả.

Theo tôi biết marketing gồm các phương pháp như: quảng cáo, PR, kích thích tiêu thụ, marketing trực tiếp. Kênh marketing thì có marketing truyền miệng, marketing online.

Vậy thì nếu mở phòng khám nha khoa thì nên sử dụng phương pháp nào? Kênh marketing nào? Thành zì và các bựa


thì giùn giùn (981)

Ref: Turd (975)

Trích:

địt mẹ tao sẽ giết hết bọn lừa nếu có cơ hội

địt mẹ lũ bần tiện, trí trá, khôn vặt chúng mày chết hết đi cho tao nhờ ahahahaha


Chắc noá loại mềnh ga chưa giết vội, vì mềnh bầntiện, trítrá và khônvặt ít hơn đứa khác.

Hehe.


Danco (982)

This comment has been removed by the author.


thì giùn giùn (983)

Ref: ngoc nguyen van (980)

Đơi, tàiliệu giảngdạy của ZìZùn:

[img=http://i.imgur.com/OS61kiD.jpg]

Anh bê ga ngoài nầy điếu bít có viphạm bảnquyền hơm.

Nếu có ZìZùn sẽ xoá kèm cảnhbáo.

Nếu không, coi như anh quảngcáo tí cho ZìZùn, sợ buồi gì lồn.

Hứ!


Danco (984)

Thế đéo nào mà ảnh lại không lên được nhỉ? cô nào chuyên gia giúp anh cái

https://drive.google.com/drive/folders/0BwjmUh6wSiO-aDdPVWJUeGMzZVU


Danco (985)

Văn công Tho Nguyen Hong mời vào mật thư.

Chúc cô chân cứng đá mềm.


Danco (986)

Ref: Pú lit (891)

Anh cũng đồng ý mí cô.


Danco (987)

Một số văn công có yêu cầu anh ship hàng làm mẫu với số lượng lớn.

Anh cho rằng chưa nên vì đây là một NPD, các cô nên ăn nhời Zì:

Quyếtđịnh chiếnlược sảnphẩm mới (new product development strategy, aka NPD) sẽ gồm tám bước:
(i) tổnghợp ýtưởng (idea generating),
(ii) sànglọc ýtưởng (idea screening),
(iii) thửnghiệm lýthuyết (concept testing),
(iv) phântích kinhdoanh (business analysis),
(v) thửnghiệm diệnrộng và thửnghiệm thịtrường (beta testing and market testing),
(vi) triểnkhai kỹthuật (technical implementation),
(vii) thươngmạihóa (commercialization),
(viii) địnhgiá sảnphẩm (product pricing).

Tốt nhất đăng ký khóa Fuck MBA để có chuẩn mực chung.

Hiện giờ, theo anh, mới đến bước idea screening thôi và chuẩn bị sang concept testing. Vì vậy, chưa cần thiết có mẫu với số lượng lớn cho tốn kém làm gì. Anh có thể gửi biếu một vài mẫu để các cô tham khảo.

Nhưng nếu các cô vẫn cứ quyết định order, thì anh xin tôn trọng và ủng hộ ý kiến cá nhân của các cô. Mời xuống xèng via Paypal vào địa chỉ ceo.vcd@gmail.com. Vui lòng ghi rõ địa chỉ, số điện thoại di động.


Ah Tho (988)

Ref: Danco (985)

Thanks Cô Danco. Để mở mật thư coi xem sao?


Danco (989)

This comment has been removed by the author.


Tuan lexuan (990)

- Đừng nghe những gì lang băm nói. Hãy tin vào, chính trái tim iêm!

- Bọn Y học hiện đại như iêm nói chúng rất thích chữa ung thư (đằng nào các cô cũng chết), và chúng cứ quy cho các cô ung thư là chắc ăn.

- Khi chúng quy các cô bị ung thư, chúng sẽ kiếm được nhiều món hời ở các cô.

- Có khi chính bọn thợ thuốc, lang băm , cũng là nạn nhân của những cái máy xét nghiệm bi chừ, bởi bọn tay to trên thế giới chúng liên kết với nhau để bán thuốc trị ung thư và bán mái móc.

- Giống như các thuyết âm mưu, bọn chúng kiếm xèng trên sự sợ chết của các cô.


Ah Tho (991)

Ref: Danco (987)

Dear Bộ đội Co!
Đã chuyển tiền lấy mẫu. Dcm lấy mẫu một vài sợi thì lấy làm gì ? Nội bỏ lên test là hết. Chưa kể Scan 3D, lấy mẫu vật liệu đi phân tích dddd. Hheehee.


Danco (992)

Anh confirm đã nhận 100 USD đặt mua 100 cái Kim quang của cô Ah Tho. Hàng anh sẽ ship trong tuần tới.

Xin chân thành gửi tới cô lời cảm ơn và sự kính trọng.


Ah Tho (993)

Ref: Danco (992)

Dcm liên quan ông người là dddd! Muốn sản xuất thương mại thì phải có chứng chỉ GMP. Mà cái này thì chỉ những con đang làm trong ngành thiết bị y tế mới có. Tay ngang như anh em quán bựa thì cũng vỡ mồm đó.
Dcm học F-MBA của Zhi Giùn rồi nhưng ăn tết song việc ngập mặt đéo vo lớp được. Thành thật xin lỗi thầy Zhi Giùn. He he he!!!


Martin Bui (994)

Con nào trên kia hỏi xe đạp cho bé bi đó nhẻ.

A chia sẻ chút kinh nghiệm:

Bên a tầm 2,5t tới 3t bọn Tây thường mua cho trẻ xe này, xe xẻ làm trẻ tự tin cũng luyện thêm giữ thăng bằng cho trẻ.
Ti nhiên ko phải trẻ nào cũng ưng nó (ví dụ bé bi nhà a)

hình ăn cắp.

[img=http://www.tomanon.cz/wp-content/uploads/2014/07/640_h_m_stompeemodra.jpg]


Martin Bui (995)

Đương bé bi ko thích thì a lại chơi loại nài hehe anh í chạy phe phé, tổ lái cả trong nhà.

Đó là khi sanh nhật a í 3t.

[img=https://scontent-vie1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/v/t1.0-9/1468644_185557541825189_438808876175014702_n.jpg?oh=6a8850ca1bce949f988e07ac85679f2b&oe=57595BF8]


Tới khi anh í 4t thì dư nài, nhọc lắm đừng đùa.
Đcc, lạch bạch khom lưng chạy sau đít dưới cái nắng gần 40 độ xê, tốn nhiều mù hui phết.

[img=https://scontent-vie1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfl1/v/t1.0-9/10609650_185557485158528_1406106116731422641_n.jpg?oh=71d6595d56ed9a0df383230f643d03a9&oe=5753CF47]


Và anh í đã lượn phố của ngài hôm nai (dạo chợ phục sinh), sắp 5t và a bắt đầu tìm xe lớn hơn dành cho trẻ 5-10t.

[img=https://scontent-vie1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/10299998_185556658491944_5728118613978992855_n.jpg?oh=7a0f74a4dead1dcdb17cadb22f1cc800&oe=5759F2DA]




ke tui (996)

Hi! Chi bộ thúi!
Chá hay Chi bộ vươn khoé!?

@đất
Cưng nổ zìa Nhựt nhưn so mí Lừa nhưn thì cưng nên chăng đặt dấu hỏi cuối câu?
Ta nói, Lừa hay có tính " nhìn hiện tượng suy bản chất"!
EM là EM nói thiệt đó, bị EM mần với Nhựt nhưn miết nên cũng biết biết!


Frankers Lee (997)

Ref: BankBua CủChuốiTây (978)

Mercy Nắng mới cả anh Chuối hehe


đất (998)

Ref: Day-dreaming (946)

Mình ơi phải cài 2 extension Keepa hoặc Camelcamelcamel, dạng giống app mini chạy trên nền web browser Firefox or Google Chrome. Với Keepa thì khi mở bất kì một trang sản phẩm nào của Amazon ra thì nó sẽ hiển thị price tracking bên dưới.

Đây là link Keepa của Chrome, 1076 rating 5 ông sao, bọn Gúc mới ra phiên bản mới chạy không tốn ram, mượt mà ghê:

Keepa

Chứ Amazon nó không ngu đến nổi option ứng dụng này luôn đâu :))
Nếu không biết cài thì copy link lại rồi past vào trang Lạc đà, cách này khá bất tiện lắm:

Amazon Price Tracker


đất (999)

Một chỗ nữa để săn được hàng rẻ bèo nhèo là Ama-zon Ware-houses deal.
Đây là chỗ bán hàng đổi trả của Amazon với giá used nhưng nhiều khi mới tinh, chỉ vừa bóc hộp. Do bọn Mẽo thuộc loại khó chịu cầu toàn bỏ mẹ ra được, nhiều khi hàng hoá có trầy vết nhỏ xíu thì yêu cầu đổi trả, trả gòi thì thành hàng open box, amazon tống mẹ sang đây.
Kéo xuống gần cuối trang:

[img=https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/1919508_1588591024799001_6444430644580822597_n.jpg?oh=5e4e1261709a509b70d711dfba93efa4&oe=578416FA]

Như con máy tính này một ông trên hãng nhờ mỗ mua giùm, hehe open box có 210 đồng thôi, một vết trầy duy nhứt dài khoảng 3cm trên vỏ máy.
Ngoài ra đéo khác gì. Hehe đồng chí kia đỡ đc 60 xèng

[img=https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlp1/v/t1.0-9/1625782_1588591041465666_1661350577580222059_n.jpg?oh=ce45df356937be709ac20d1a06c9e32f&oe=574EAAC0]


đất (1000)

Ref: ke tui (996)

Cô Túi mỗ nói là nge thằng bạn ở Nhật nói, không biết đúng không. Chuyện trộm cắp 40% thì đã lên báo, mấy chuyện còn lại thì chịu, cô kể nge coi thử. Mỗ chưa qua Nhật nên chỉ biết chuyện ở Vn.


Theo chủ nghĩa Mác-Lê thì: "Hiện tượng là phạm trù chỉ sự biểu hiện ra bên ngoài của bản chất"
Khi hiện tượng xảy ra quá nhiều, lặp đi lặp lại liên tục, thì có thể kết luận đc phần nào bản chất chứ nhỉ.
Tất nhiên là mỗ không nói hoàn toàn cộng đồng Giùn
PREVIOUS POST