Bro Coong the Blind; Frère Coong l'Aveugle :P2



Bro Coong the Blind; Frère Coong l'Aveugle

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2016-01-25 05:00:00

Anh Coòng Mù Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Anh Coòng là một nhândân già-cóc-cụ. Xét trong tôngtộc họhàng, papa Trung Tướng gọi anh Coòng bằng bá, hay cậu, hay vai gì tươngđương, hay thậmchí, ông-ngoại {grand-père}. Nhưng trong cơquan papa, anh Coòng là loongtoong, như papa, nên papa gọi anh bằng mày {toi}. Trung Tướng thì, gọi anh bằng thày {oncle}. Quãng mùa 1967, Trung Tướng (read more)

406 Comments (Page 2/3)

Emđẹp Emcóquyền (201)

Ref: Không Râu Dê (199)

Thế kư. Iêu nhờ.

Đóe hiểu đêm qua chích choác kiểu giề mà anh ngủ thút phát giờ mí tỉnh giấc. Quên mẹ cả đến văn phòng dồi. Vãi lồn thật. Chắc là phải đi đá tí phò giải đen.


CBDN - CBDN (202)

Ref: Không Râu Dê (198)

Hehe, gì mà nghe nghiêm trọng thế hở, tôi đọc cồng biết KRD giỡn vui thôi mà. Take it easy nghen [;]


iphone6 (203)

Ref: Râu Dê(199)

Ngắngọn thôi, dàidòng quá đọc xong anh đéo hiểu gì cả.


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (204)

[si="5"][co="#FF0000"]Đm, ở Trung phần rét vãi mả các bựa ạ, không biết các bựa thế nào. Ở đây vửa rét vửa mưa, dị vãi chưởng. Các ông trâu oằn tà là vằn là lại lăn ra nghẻo tốt, thế mới đao, bà con giùn bần nông nông biết phải làm sao. hehe[/co][/si]


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (205)

[si="5"][co="#FF0000"]Trời thì mưa rả rích dkm, ở cái xớ xỉnh trung phần nghèo đói rét này anh lại vào quán bam nhảm cho các bựa chết khiếp. hehe. Những tự truyện của trung tướng cứ làm người ta bùi ngùi bùi ngùi lẫn lộn cay đắng tủi hờn dkm. Trong cái xứ sở mà con người ta tự bóp mồm lại nhịn đói ăn hàng viện trợ chỉ vì quả đầu lâu ngu xuẩn, thằng nào giầu phát là coi như gian thương thì đkm chỉ có cắn cứt. Khi mà những thú chơi tinh hoa thượng đẳng, những niềm giải trí rất con người cũng bị gán ghép, chụp mũ thành đó là tư bẩn với lại là suy đồi thì hỡi ôi cao xanh chỉ có cắn lồn. @Pín[/co][/si]


Củ ChuốiTây (206)

Ref: EDMUNDOVICH DZERJINSKI (205)

Trung phần là TKC hay cao nguyên Trung phần hả văn công?


iphone6 (207)

Ref: edmundovich(205)

Đạchmẹ,đã vừanghèo vừangu mà cứ tự coi mềnh là nhấtquảđất thì hehe đéo biết khi nào mới khá nủi. Phải tự thấy mềnh thấphèn thì mới cốgắng họchỏi vươn lên được mấy conZùn ạ hehe.


Gia Ngua (208)

[fo: size="5" color="#333300"]Địt mẹ bọn đườiươi, Jì đây gòi. Hehe thiệt là lâu lắm qá.[/fo]


Gia Ngua (209)

[fo: size="5" color="#333300"]BiJờ là 2h sáng, Nơi Jì ở lạnh thấu sươngtủy.
Zư thường lệ Jì zậy mần việc, trên quán lắm con thanThở sao nhọc quá, địt cụ mần việc ngày 10 tiếng đầu tắt mặt tối bận đéo có thờiJan. ĐCM Jì ngày nào cũng mần việc bành-quân 20 hours mà có thấy mệtMỏi đéo gì đâu..[/fo]


Gia Ngua (210)

[fo: size="5" color="#333300"]

Cơthể ông người các cô luôn có cơ chế nghỉ ngơi kể cả lúc các cô đang vận-đụng. Bất cứ Jác-quan, nội-tạng nào cũng thế. Chả zụ Các bụFận khác được thưzãn khi các cô thiêm-thiếp thì ông tiêm lại có cơ chế lệchFa để thayFiên nhao nghỉ-ngơi.
Củ sọ các cô cũng thế, chắc các cô cũng từng nghe hàn lâm Fân làm 2 bán cầu não Fải trái. Và mỗi bên Fụ-trách 1 vài nhiệm vụ nhất định, nhưng theo nghiên cứu mới nhất của Jì thì không phải như thế, mỗi bên có thể Fụtrách hoàn toàn các nghiệp-vụ hoàn-chỉnh của 1 ông người. Bằng chấng là có 1 số batoong vưỡn sống khỏe mạnh với 1 nửa củ sọ.
[im]http://d3bekgu1sigg13.cloudfront.net/wp-content/uploads/2014/07/elvis_romeo_lingurar_02-e1405819316691-187x214.jpg[/im]

Bình thường, khi các cô nguyên vẹn, các cô hầu như đéo thể điều khiển được nửa củ sọ nào mần gì mần gì, Jì thì có thể. Bởi thế Jì có thể vừa chơi 1 game đòi hỏi tập trung cao như FlappyBird vừa giải phương-trình cùng 1 lúc. Tay phải Jì mần toán thì tai trái mần thơ. Còn Lúc nào làm 1 việc thì Jì cho 1 nửa củ sọ mần thôi, nửa còn lại nghỉ ngơi, zo đó đầu lâu Jì có thể mần việc liên tục thai phiên nhao mà không biết mệt.[/fo]


Gia Ngua (211)

[fo: size="5" color="#333300"]

Jì khâu mẹ mùm con phôn Sáo 7 ngài vì can tội lãi-nhãi những điều đéo ai cũng biết và hầu như đéo liên-quan cặt gì tới cồng nào.
Con nài cút về phất búc mà chơi địt cụ.[/fo]


Tầu ngầm (212)

Tôi cắn rơm cắn cỏ mong cacc cho biết ở Phồng có ai giỏi môn thư pháp không ạ. Tôi thích môn này từ bé mà đéo có ai dạy cho mới đen, mới rồi ức quá, lò mò lên Nụi, đến cái chùa gì ở mạn Mỹ Đình có 1 bọn dạy ở đó, chúng bảo ở Phồng toàn bọn già hói không sạch nước cản, viết đéo ra gì. Tôi chán về nhà tậo viết theo youtube mấy tháng nay, kết quả dĩ nhiên như cứt, sắo nản chí đến nơi rồi huhu


New snow (213)

Ref: Gia Ngua (211)

Địch cụ fa đất zạo này chả hay vẫn jao cáo đều chứ


bữa no bữa đói (214)

Địt mẹ, dư anh đã phán, từ nai giở đi, khi tham gia giao thông, các cô sẽ bị coi là "nghi can". Và Cam lộ có quyền dừng xe của các cô


VÔ TỘI VẠ


wet blanket (215)

quán bữa nay mọc đâu ra còn mặt lồn phôn 6

mà bọn bù đụi đéo khâu mõm con nó lại đi nhìn ngứa pha bỏ mẹ đi được


wet blanket (216)

Ref: bữa no bữa đói (214)

con mùm đỏ đọc cái đó có hiểu gì không? đã coi qua thông tư (mới và cũ) chưa? mà đã thả shit đcm nhao nhao cả lên

bựa đéo gì đâu suốt ngài bị báo sản nó xỏ mũi như xỏ ông bò


Lừa cơ bản (217)

Ref: EDMUNDOVICH DZERJINSKI (204)

Thịt trâu gác-bếp cắn-bú chứ đòi mần lồn gì nửa người-ơi. Dăm bửa nửa tháng thằng nhà-băng nó xóa nợ mua trâu còn zì bằng.


wet blanket (218)

Ref: wet blanket (215)

địch cụ anh khóa mẹ mõm bù đụi vì tội lười biếng nhác
khóa vĩnh viễn đéo nói nhiều hehe


iphone6 (219)

Ref: Blanket (218)

Đạchmẹ, con Blanket ThầnĐần aka NguBẩmSanh câmmùm được không pls.


Tung Tung (220)

Con Đĩ Ngựa zà,
Lâu ngày trồi lên chỉ đùng đoàng có thế thôi a? TSB nhà cô, có j hay thì trình bày
đê.


iphone6 (221)

Ref: con Đói (214(

Cô phán gầnđúng gòi đó. Đạchmẹ, CAMvàng giờ chỉ còn thiếu quyền được bắt người nữa thôi he he. Từ giờgiở đi, chúng cô sẽ được sống trong thiênđàng nhé.


bữa no bữa đói (222)

Ref: wet blanket (218)

Địt mẹ, "mặt nạc đóm dày, mo nang trôi sấp biết ngày nào khôn"

Ếch đòi có lông đít.


wet blanket (223)

Ref: bữa no bữa đói (222)

đéo hiểu ngu gì ngu lạ vậy, nhẽ con khác thì anh đã xuống cho vài nhời vàng ngọc nên thôi anh dí cặc

mà con mặt lồn này xưa giờ anh thấy trên quán mồm ngậm tuyền toàn cứt với đái chứ chả có tý đéo gì sạch sẽ, chơi thân với phôn 6 là xứng đôi vừa lứa gòi hehe khen nhau nhiều vào nhiều vào

thôi anh cút sớm cho lành


Danco (224)

Chào chi bộ,

Zì ngài cho vài ý kiến chỉ đạo về việc lập bảng đánh giá chất lượng công việc và xếp loại lao động thi đua.

Anh muốn bồ đội lò mổ nhà anh có bộ tiêu chí để xếp loại nhằm đỡ lằng nhằng trong việc quyết định thưởng dịp tết, nâng lương.

Anh cần nó đơn giản mà rõ ràng, thiết thực mà hiệu quả, chặt chẽ mà dễ triển khai. Tất diên, phải định lượng được, ĐCM, anh đéo chơi kiểu đinh tính khơi khơi.

Xin nhận của anh 19847981464 lậy, thay lời cảm tạ, ĐCM.


Danco (225)

Anh cũng đã gúc roài, nhưng đéo tiêu hóa nổi các thể loại non-bựa, ĐCM




Lý Toét (226)

Ref: Danco (224)

Mỗi ngành định lượng mỗi khác. Nói chung chung sao được. Thí dụ, có ngành chi phí cao hơn doanh thu, đâu thể định lượng theo tiêu chuẩn thông thường.


Tran Tuan Son (227)

Đêm hôm trông nhi đồng ốm mất ngủ bam nhảm tí vậy, bựa nào còn thức tung hứng tí cho vui, trước tiên xin chởi địch cụ thời tiết nụi cho mấy ngày qua, đã lạnh lại còn mưa, đã mưa lại dai dẳng, mà mưa dai rả rích thế này thì bẩn thỉu, khó chịu, bất tiện thôi rồi.u


An Hoang Trung Tuong (228)

Ref: Lý Toét (165)

Mụ Toét trínhớ đĩ-xuống gòi đó nha.

Vườnbông Ông Cóc, trước, có tên là côngtrường Savasơ, là tên một thúngđúc Pháp Lợn tại Giùn.

Còn vườnbông Bôn Be, mới là vườnbông Đầm Xòe, nguyênthủy có tượng thần tựdo, sau mới thay thành tượng anh Bôn Be. Giờ vườnbông này tên Li Thai Too, có tượng anh Too thay cho anh Bôn Be.

Một thời, vườnbông ý mang tên một vàngson Ấnmọi, anh Indira Gandhi.


An Hoang Trung Tuong (229)

Ref: Danco (225)

Đạnhlượng trong zoanhnghiệp gòm các phânđoạn:

1- đạnhlượng sảnxuất

2- đạnhlượng kinhdoanh

3- đạnhlượng hànhchánh

4- đạnhlượng quảntrị

Đạnhlượng sảnxuất đươngnhiên là tánhtoán theo năngsuất của batoong trựctiếp laocông, gồm cả sanxuat sanpham và các ngạch liênquan, như vậntải, giaonhận.

Đạnhlượng kinhdoanh thì tánhtoán theo doanhthu và/hoặc lợinhuận của nhânviên kanhdoanh, chảdụ sales/marketing.

Đạnhlượng hànhchánh thì khó nhất. Chúng cô chỉ cothe đạnhlượng bọn này (chảdụ kếtoán, vănthư, etc) theo giờ-công, và theo mứcđộ trôichảy của côngviệc chúng.

Đạnhlượng quảntrị là tủnghợp của 3 khoản trên, zành cho các đạibàng giámđúc.


Tran Tuan Son (230)

Nhiều lúc rảnh cứ nghĩ không biết thời tiết, khí hậu các vùng có liên quan gì đến tính cách con người bản địa hay không, ví dụ:

1. Đà Lạt thời tiết mát mẻ dễ chịu, con người cũng hiền hoà dễ mến, chục năm trước ghé thăm nơi nởi, mua bán hay thăm thú, tiếp xúc với người bản địa tuyệt nhiên chả bao giờ phải cảnh giác, chả bao giờ phải to tiếng, cảm giác họ chả bao giờ phải lo toan, "cứ bình tĩnh mà sống".


Lý Toét (231)

Ref: An Hoang Trung Tuong (228)

Đúng rồi

[img=https://i1.wp.com/i1190.photobucket.com/albums/z459/kln2119/Anh4.jpg]


Tran Tuan Son (232)

2. Sài Gòn, Cần Thơ hay NKC, thực ra Miềng đi công cán Gồng là nhiều nhất, Cần Thơ hay các tỉnh nam kỳ khác thì chỉ lớt phớt cưỡi ngựa xem hoa nên chả rõ mấy. Người Bắc mới vào Gồng mùa mưa thì lúc đầu cảm thấy khá khó chịu vì thời tiết có thể mưa bất cứ lúc nào, nhưng những cơn mưa ào đến rồi lại đi rất nhanh. Con người SG cũng thế thẳng tánh lắm, có nói có, không nói không chứ không có kiểu "người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo", vì vậy mà Miềng chơi thân với khá nhiều anh Hai SG chỉ sau một vài câu nói, một vài lần cafe nhậu nhẹt.


An Hoang Trung Tuong (233)

Ref: Lý Toét (165)

Từ sau mùa 1955, tới trước mùa 1975, thủphủ Hanoicho xứ Bắc Giùn chỉ có duynhất 1 kháchsạn, đó chánh là kháchsạn Thúngnhất aka Metropole xưa, mà chị Toét đã nhắc.

Các kháchsạn cũ, hoạtđộng hàng trăm mùa, từ thời Pháp, bị xóa mẹ chữ "kháchsạn" trong tên. Chảdụ kháchsạn Phú Gia (phố Lee Thai Too) thì đủi mẹ thành Cửahàng Cắnbú Phú Gia. Hay kháchsạn Hàng Tre (nay là kháchsạn Royal) thì đủi mẹ thành nhàkhách Hàng Tre.

Cộngquân Bắc Giùn hoàntoàn dị-ứng mới chữ "kháchsạn", ychang như chúng ghét "nón-phớt", hay "càvạt".

Các cúvấn côngnghệ âubương (Đông Âu thiênđàng), thường được gọi là "chuyêngia bạn", khi hoạtđộng tại Bắc Giùn, thì xây zững biệtkhu ziêng, không sống trong any "kháchsạn", vì làm đéo gì có kháchsạn cặc nào.

Sau mùa 1975, thì kháchsạn Thangloi (ven Hù Tai aka West Lake) được xây, chuyên zành cho các lãnhtụ lưumanh âubương. Gòi đến 198x, thì thêm kháchsạn Hanoicho, nằm bên Hù Giảngvõ. Kháchsạn này nhiều mùa liền là tòanhà zuynhất Bắc Giùn cao trên 5 tầng.


iphone6 (234)

Oh Hi ZìNgài.

ZìNgài vẫn khỏemạnh chứ?

Mấy hôm nay em bam trên quán ZìNgài có gì không đúng, mong ZìNgài lượngthứ bỏqua cho he he.
em vẫn luôn ngóng và họchỏi Zì mỗi ngày.


An Hoang Trung Tuong (235)

Ref: Lý Toét (231)

Zững tạng quầy ngói trong cungviên, nơi hình của chị Toét, xưa được gọi chung là Nhà Kèn:

[img=https://i1.wp.com/i1190.photobucket.com/albums/z459/kln2119/Anh4.jpg]

Nhà ý, là nơi mõn sáng/chiều chúanhật, sẽ có các đoàn côngnhạc bùđội của tâybương tới đánh nhạc chátchúa. Chúng thường zùng nhiều kèn, nên Giùn gọi mẹ là Nhà Kèn.


An Hoang Trung Tuong (236)

Ref: An Hoang Trung Tuong (235)

Bản nhạc hay được đánh tại Nhà Kèn nhất, thủa 193x zìa trước, chánh là bản [fo: color="#006600"]Giè Đờ Zámúa[/fo] trứdanh.

J'ai Deux Amours

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=e5mcW4woXWk]


Tran Tuan Son (237)

3. Nụi chó hay tuyền BKC, mùa hè thì nóng như cái lò tôn, mùa đông thì lạnh sun chim, nhẽ mỗi lần muốn đi tè thì xem đoạn clip xxx sẽ dễ moi thằng nhỏ ra trình diện hơn. Mấy ngày vừa rồi Nụi chó hay mấy tỉnh phía Bắc đều rét buốt, mưa rả rích suốt đêm ngày, đường phố thì bẩn thỉu tắc nghẽn, những con lừa thì vênh váo, trơ tráo, lá mặt lá trái, chỉ rình để dẫm lên nhau,

Hê hê ý kiến chủ quan dựa trên xác suất thống kê nên không nhất thiết khác thực, con lừa nào cảm thấy khó chệu thì cứ nghĩ "nó chởi cả quán Bựa nài trừ mình ra", nhế


iphone6 (238)

Ref: con Són (237)

Cô ngủmẹ đi, than thân trách phận cạc gì.


Phong Ky (239)

Ref: An Hoang Trung Tuong (235)

Từ " nhạc quán " mụ đổi mợ sang " nhà kèn" ờ, hay. Để anh đánh dây thép hỏi các cụ đã, he he.

Nhưng công nhận cồng 229 cực chất, rất tường minh cho các amater.


thiénubayve (240)

Ref: Đôn Lò (132)

Anh Lò có sở thích chơi Koi, thật là tao nhã và quý tộc. Theo tôi anh nên chơi tạm một lứa F1 VN xem hệ thống lọc và môi trường nước đã ổn chưa rồi hãng chơi Koi xịn. Ở Nụi thì bọn Akikoi là to nhất.( Gần nhà tôi bên LB có nột bọn mới mở trang trại thấy bảo to lắm nhưng tôi không chơi dòng này nên không quan tâm.
Nói chung chơi cá cảnh thì cần nhất môi trường nước ổn định.
Tôi quen thằng cửa hàng ở 545 HH Thám, nó cũng chuyên thiết kế và thi công hồ Koi.


iphone6 (241)

Ref: ZìNgài

Em có hân hạnh qua Paris vài lần gòi. Đạchmẹ, ra tháp Eiffel mà toàn bọn đen trộmcáp móctúi. Nãn cho xứ 1 thời oanh liệt.


iphone6 (242)

Ref: (241)

Đạchmẹ, chúng cô phải cúiđầu lạitạ bọn Phápnhợn. Nhờ có chúng mà cáccô mới có được một ít văn minh của nhân loại đấy dddd.


XâyxậpZì (243)

Trước tiên, coi đoạn này:

[youtube=https://youtu.be/xuvP9cy50ys?list=FLLiIbfQh6rEpaMfZzjBHhmg]

Rồi đọc tiếp,


XâyxậpZì (244)

Bối cảnh,

Đó là khoảng năm 1965-66, thời chiến tranh lạnh đang cao trào. Năm 1959 tổng htống Sukarno triển khai "lộ trình dân chủ" nhằm thay thế hệ thống điều hành đất nước gặp khó khăn sau khi độc lập từ Hoà Lan. Thời gian này, lực lượng quân đội 'chống cộng' và đảng cộng sản Indonesia (PKI-Partai Komunis Indonesia) gần như cân bằng quyền lực!


Đảng cộng sản Indo năm 1965 tuyên bố là có 3,5 triệu (ba triệu rưỡi) đảng viên, nó được coi là đảng sản lớn nhất tại một quốc gia không cộng sản. Nó khai thác những bất đồng trong dân chúng, áp lực tổng thống Sukarno tiến hành cải cách ruộng đất (giống China-Vietnam?). Khi chính phủ chậm trễ trong việc ccrđ, đảng cộng sản kích động dân chúng tự làm ccrđ. Đưa đến tình trạng bạo động ở những vùng như Đông Java, một phần vùng Bali.


Quân đội ngày càng nghi ngờ về khả năng cộng sản có thể nổi loạn, những nhóm tôn giáo thì nghi ngờ lập trường cuả cs về tôn giáo, họ sợ sẽ bị đẩy ra ngoài lề khi cs nắm quyền.


Năm 1965, ở Indonesia rộ lên tin đồn về một nhóm tướng lĩng quân đội cao cấp âm mưu đảo chánh, tình hình càng đáng lo ngại hơn khi Sukarno bị bịnh. Sáng sớm ngày 01/10/1965, một nhóm vũ trang đã bắt cóc rồi giết chết 6 vị tướng, 1 trung úy và thẩy xuống một giếng cạn ở Lubang Buaya tại Đông Jakarta. Nhóm này xưng tên là "nhóm 30/09" cầm đầu do trung tá Untung của Vệ binh Tổng thống (Cakrabirawa Presidential Guard) cùng một số sỹ quan bất mãn, họ chiếm đài phát thanh và phát đi những tuyên bố về một chính quyền cách mạng mới.


Đảng cộng sản Indo đã đứng sau cuộc đảo chính này, Suharto là chỉ huy Lực lượng Tổng trừ bịđã nhanh chóng tiêu diệt nhóm 30/09, quân đội chính thức kết tội lực lượng cộng sản đã tổ chức đảo chánh và chính những tuyên truyền, lên án cuả quân đội đã dẫn đến cuộc tàn sát đảng cộng sản Indo sau này.


XâyxậpZì (245)

Biệt đội tử thần,
Quân đội Indo đóng vai chính với sự giúp sức cuả các nhóm tôn giáo, các đảng phái chống cộng cùng các nhóm ủng hộ tổng thống Sukhano. Bạo lực giết chóc đã xảy ra nhiều nhất ở những nơi mà đảng cộng sản Indo mạnh nhất như Java, Bali và Sumatra. Đa số vụ giết chóc xảy ra khoảng 10/1965 cho đến 03/1966.

Mặc dù tổng thống Sukhano không chịu chấp thuận đặt đảng cộng sản ra ngoài vòng pháp luật, nhưng tướng Suharto đã triển khai lực lượng biệt kích (Army Para Commando Unit RPKAD-sau này mang biệt danh 'Biệt đội tử thần') nhằm tìm và diệt cộng sản Indo.

Ngoài quân đội, còn lực lượng Thanh niên Hồi giáo, một dạng dân quân vũ trang. Lực lượng Công giáo và lực lượng Dân quân không giáo phái. Tất cả đều nhắm mục tiêu tàn sát đảng cộng sản Indo.


Nạn nhân,Như trên đã biết, năm 1965 số đảng viên cuả cs Indo là 3,5 triệu người, ngoài ra nó còn khoảng 23,5 triệu thành viên trong các tổ chức trực thuộc, cảm tình viên. Theo ước tính, những người bị giết trong thời gian này vào khoảng 500,000 (năm trăm ngàn). Đặc biệt nhóm người gốc Hoa không bị nhắm giết trong toàn bộ chiến dịch này, thiệt hại phần lớn là các cơ sở thương mại hoặc kho tàng bị phá hủy, cháy!


"Các thành viên của đảng cs Indo và các tổ chức liên đới của nó đôi khi được báo cáo trực tiếp cho các cơ quan khi đã bị bắt giữ, nhưng nhiều người khác bị bắt giữ tại nhà của họ bởi các quân nhân hoặc lực lượng tôn giáo để thẩm vấn, thường là tra tấn. Họ bị giam giữ trong các nhà tù tạm thời và sau đó đưa vô rừng rồi bị thủ tiêu bằng dao, gậy, lưỡi lê, súng ống hay bị đánh chết. Xác họ bị vùi tại những ngôi mộ tập thể, hoặc xác chết bị vứt xuống biển, hang động, sông lớn, trong vài trường hợp xác vứt trên đường phố hoặc bị cắt xẻo và treo lên như một hình thức nhằm khủng bố tinh thần. Sau khi chế độ Suharto chấm dứt, cho đến cuối năm 1990 người ta vẫn còn tìm thấy mộ tập thể.

Cùng với 500,000 người bị giết, còn khoảng từ 600,000-750,000 người bị bắt giam, có trường hợp đến 30 năm! Quân đội đã phân loại tù nhân thành ba nhóm,
Nhóm A, những đảng viên cao cấp cuả đảng cs, những người có liên quan đến vụ chính biến 30/09, toàn bộ số này bị giam giữ cho đến khi toà án quân sự được thiết lập, không ai được ân giảm, phần lớn bị tử hình.

Nhóm B, những người đảng viên cộng sản cấp thấp được biết không liên quan đến vụ binh biến, bị đày đi những vùng kinh tế mới, hoàn toàn biệt lập với cộng đồng, một số tù khổ sai được dùng trong xây dựng cơ sở hạ tầng như làm đường xá.

Nhóm C, những cảm tình viên, những người ủng hộ các tổ chức ngoại biên cuả đảng cs Indo (có 26 tổ chức như thế) họ bị giam giữ gần nhà, gia đình có thể giúp đỡ đồ dùng, thực phẩm cho họ, họ được trả tự do năm 1972, bị cấm bầu cử, hạn chế nghề nghiệp, di chuyển và phải đăng ký quản lý!

Từ sau 1980 trở đi, sau khi hầu hết những tù nhân chính trị được phóng thích, chính quyền Indo cho đến nay vẫn áp dụng chính sách thanh lọc. Con và cháu cuả những người có dính líu tới vụ binh biến 30/09 bị cấm làm việc trong một số ngành nghề như báo chí, giáo viên, luật sư, công chức và quân đội!




XâyxậpZì (246)

Nhân chứng,
Rất ít người nói về chuyện này, cho dù hầu hết người Indo, đặc biệt là ở Bali và Đông Java đều chứng kiến, cho đến 1998 sau chế độ Suharto chỉ vài tài liệu cuả những người sống sót kể về những gì họ chứng kiến trong thời điểm 1965-66.


Pipit Rochijat, kỹ sư cơ khí mô tả về giết chóc ở Kediri, East Java.
Vào thời điểm đó Rochijat là sinh viên, ông chứng kiến ​​vụ giết người, trong đó những người bạn của mình tham gia. Ông nhớ lại rằng các binh sĩ cùng các nhóm thanh niên dân tộc và tôn giáo, trong đó có các thanh niên từ các trường nội trú Hồi giáo, bao quanh một ngôi làng bị tình nghi là cộng sản như Pare ở Đông Java. Ngày hôm sau bạn sẽ thấy các xác chết, đôi khi bị cắt xẻo, trôi nổi trên sông Brantas thường là bị trói hoặc xuyên bằng gậy tre để xác sẽ nổi và được nhìn thấy. Ông cũng nhắc lại trên dọc đường phiá Tây Kediri, đầu người (đảng viên cs Indo) và bộ phận sinh dục nam treo tòng teng dọc đường! Một thành viên giấu tên cuả Lực lượng thanh niên cánh tả-có thể là Pemuda Rakyat, người đã may mắn thoát chết-đã xuất bản hồi ức về cuộc chém giết này tên "bên giòng Brantas-By the Banks of the Brantas".

Kết,
Từ đó đến nay, vụ tàn sát người cộng sản Indo 1965-66 được ghi trong sách giáo khoa như là một phần trong biến cố tiêu diệt đảng cộng sản Indo, tổ chức đã gây ra biến cố 30/09, đã giết chết bảy vị tử sỹ, những người mà sau này được tôn vinh và tạc tượng thờ như các thánh tử đạo (matyrs). Tượng đài cuả họ (The Sacred Pancasila Monument) dùng để tưởng nhớ 7 người đã chết trong biến cố 30/09.

Nhiều tổ chức nhân quyền đã đề nghị phải coi vụ tàn sát này như tội diệt chủng, nhưng theo các cơ sở định nghiã cuả LHQ, giết người vì liên quan đến những mục tiêu chính trị thì không!

Ngược với những ý kiến trên, Yusuf Hasyim, đồng sáng lập viên liên minh chống cộng Indo, trong hai năm 2001 và 2003 đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm vạch trần đảng cộng sản Indo nhằm tố cáo sự man rợ và phản bội cuả nó! Nhà thơ Taufiq Ismail, với nhiều bài thơ chống cộng trong thời 1966, thời mà ông tham gia trong phong trào sinh viên chống cộng, đã xuất bản nhiều tài liệu tố giác tội ác cuả đảng cộng sản Indo trong lịch sử, đã luôn khẵng định là "họ đã may mắn được cứu khỏi nạn cộng sản".

Tóm lược do 42,


XâyxậpZì (247)

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgdKk1zs3OcQUD0qvsOY-Z4fs-sIgpHPnGniOUtFSXLvOJGgLraQcqf5jEc91fsEUQvuLVTsmqrcpaCezqnInZVLJ94HN083LPO3mFDEEFAZolmy4NZcneP5BVizAtR551GGQca9JY0hDDV/s320/92940825.jpg]

Suharto,


XâyxậpZì (248)

Tượng đài The Sacred Pancasila Monument,

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgY4j_vK5GE-KFV7-nT-iCFwJ16bCNd7V0QxfIBL2GR1X2nyMmMpPsvgOGGM2VjW6Qu3yimIxn1B9zLL9Tbjkpo3upP3oSljYzZJ55TlNhxtJ5IYVq0xrzPcPtniQ1btxZbbyd3OjnI31nL/s320/Indo+statue.jpg]

Hết,


Gia Ngua (249)

Ref: New snow (213)

Ref: Tung Tung (220)
Năm qua về cơ bản Ngựa vưỡn ổn, có đong được tí lợi nhuận nhưng về đột phá thì vưỡn chưa có gì mới. Zạo này sức khỏe kém cỏi, Ngựa cũng đang kiên trì zâm công của Hoàng Tướng. Mong năm mới sẽ gặt hái được nhiều điều mới mẻ. Chúc các cô thành công mọi nhẽ.

Con Nâu bương mần cà là Ngựa ưng gòi, có nền tảng thì cứ thế phát huy, việc gì phải tự lực tự cường cho nhọc. Năm nay nhẽ Ngựa cũng chuyển sang mở thêm vài nhà trẻ ăn theo vện.


Emđẹp Emcóquyền (250)

Ref: Danco (224)

Địt mẹ. Đang định hỏi các đại tài phiệt QB như VoDanh, DanCo, AnhGia... đã có kế hoạch gì về lương thưởng cho tôi tớ các cô chưa thì gặp quả cồng này.

Hôm nay anh vừa nhận quyết định nâng lương mí thưởng tết mà tâm trạng anh thực là lạ lẫm quá đi. Anh đóe vui mà cũng chả buồn. Cảm giác của anh là "Fair Enough".

Thân tá điền, trâu ngựa như anh thì những cú nâng lương và thưởng cuối năm kiểu nài thực là một động viên tao nhã quá. Tôi tớ các cô sau khi nhận thông báo lương thưởng, liệu có bao nhiêu trong số chúng có cảm giác như anh? Chẳng hay có khi nào các cô đặt ra câu hỏi nài và tự giả nhời hem nhỉ?


nhudaubuoi_tb (251)

Do tính chất công việc, tôi cần tìm hiểu về các lĩnh vực sau:

- Philosophy ( triết học )
- Socialogy ( xã hội học )
- Psychology ( tâm lý học )
- Material Science ( khoa học vật liệu )

Mong Zì và các anh chị có hiểu biết về bất kỳ lĩnh vực nào nhón tay làm phúc hướng dẫn. Tôi nên đọc sách nào, trang nào, ect...Đội ơn cacc.


Lừa cơ bản (252)

Chỗ tôi, việc đạnh-lượng thực-thi zư sau:

- Chia các cục lương-thưởng cho từng phòng, ban, bụ-phận tùy theo đánh giá kết-quả kanh-doanh, mức đóng-góp của đơn-vị-vỉ;

- Mõn phòng, dựa trên mô-tả cung-việc của từng vị-trí, đã quy-đổi điểm-số (đơn-vị: đầu-việc) tương-ứng (liên-tục cập-nhật), từ-đó phân-bủ đầu Giùn.

Đương-nhiên, thằng front office bao-zờ cũng hơn thằng-back, chút-chút-đỉnh.


Emđẹp Emcóquyền (253)

Ref: iphone6 (234)

Đọc cồng này của Chị Sáo, làm anh nhớ Cô Bạt Đoàng Đoàng đệ anh da diết quá.

Chả hay cô vưỡn bằng an? Ôm tâm sự khó lói khiến độ rày cô bỗng dưng giở chứng kiệm nhời?


Tran Tuan Son (254)

Ref: iphone6 (238)

Cô Sáu, anh đã bảo là bam nhảm chớ có than thân trách phận lồng gì đâu, ơ kìa, hoặc là vấn đề đọc hiểu của cô có vấn đề hoặc là cô nghĩ quán Bựa cũng giống như các forum khác thăng cấp (tem phiếu) dựa trên số lượng comment thì cô nhầm mẹ.


iphone6 (255)

Ref: emđẹp(253)

Ờ,laogồi đéo thái con Đoàngngọong lên sủa.Ít thái mái con xíbẹn giấylô cũng.


Bà lội chợ Mun (256)

Cảm ơn cậu Xập về những thông tin quá hay, quá tường tận và dễ hiểu.
Chúc cậu sức khỏe và thỉnh thoảng thả những cồng hay và đầy giá trị về lịch sử xung quanh xứ Giùn nhé.

Nụi chó mấy bữa nay như lone! Mưa cả ngày rả rích, buốt thấu tâm can. Hôm qua tui ra ngoài một lúc, quên êó mang găng tay mà cảm giác cái đầu buốt lên đến đỉnh, cái tay như đồ bỏ đi. buốt éo để đâu cho hết.
Bọn tây bương đang sống ở Nụi làm 1 cái poll nho nhỏ về việc so sánh cái lạnh ở xứ hàn đới nhà chúng nó với cái lạnh ở Nụi thì phần lớn chúng nó bẩu lạnh ở Nụi kinh khủng hơn. Vì nó lạnh là lạnh khắp mọi nơi, từ đường vào văn phòng, từ Vp vào nhà, từ nhà vào giường! Chứ xứ hàn đới nhà nó mặc dù -35oC thì chỉ lạnh khi đi đường, còn lại vào đến cửa nhà là đã có central heating rồi.

Nhà tui nhốt nguyên cả 4 người vào 1 phòng rồi bật heater cả đêm, thêm chăn bông, chăn lông mà bọn nhi đồng vẫn đang khò khè, mấy nay chúng nó tiêu thụ hết gần lọ chanh đào mật ong rồi mà vẫn chưa thấy dấu hiệu đỡ. Cả đêm nghe chúng nó khùng khục mà con mẹ cũng éo ngủ nổi!





Danco (257)

Ref cô đẹp có quyền said ...(250)

Phần cứng, anh quyết, ĐCM

Phần mềm, anh chỉ đưa tiêu chí, phóng lên drive, mời các cô tự ứng cử, đề cử, bỏ phiếu...etc.

Năm nay có 3 giải:

- Cống hiến

- Sáng tạo

- và gắn bó

ĐCM, nó cũng cắn của anh một mớ khơ khớ, tuy nhiên anh hoan hỉ chúc mừng các bù đội lò mổ đã đoạt giải, ĐCM!


Bà lội chợ Mun (258)

Còn có mười 3 ngày nữa là tết Giùn, đường đông như nêm. 10h sáng đã tắc cứng cả lại. Đèo mẹ, phát rồ khi đứng dưới mưa rét buốt chôn chân ngoài đường. Mọi hoạt động mua sắm cho Tết đang bị dì lây hết cả. Thành ra nhẽ ra đang thời điểm hốt bạc mà tui đnag ngồi ê cái mặt, éo có mống khách nào lai vãng.

Mọi năm cứ mùng 2, mùng 3 là tui xách vali đi nhưng năm nai cày nhọc quá mà chó éo phụ đồng xu teng nào nên éo có đi đâu. Cả tết sẽ ngồi nhà luyện phim vậy!



iphone6 (259)

Ref: Mun(258)

Chị Mun kanhdoanh mặt hàng gì vại?


wet blanket (260)

Ref: Emđẹp Emcóquyền (253)

từ ngày cỏn giật ông tem lò xo của xơ Zì, là dỗi vặt đến tận bi giờ đó hehe

địch cụ con Đoàng phát cả con lão bựa luôn

địt cụ con


buaquaqua (261)

Ref: Danco (257)

Cái này chỉ áp dụng cho lò mổ nhẻ. Tôi lương cắn 3 cọc 3 đồng, sểnh cái thất nghiệp nên lúc nào cũng cắn giải gắn bó dù làm ở bất cứ đâu. Uổng công Zì Ngài dạy mấy năm lận. Xin lỗi Zì!


iphone6 (262)

Ref: Thần Đần(260)

Anh nghi con đó mắcchứng tam thần phân liệt cấp độ vừaphải.


Lão Bựa (263)

Ref: wet blanket (260)

Cô Két chưởi đéo gì Lão thế. Đcm, đang đéo có việc gì làm ngồi đếm lông chiêm đây nài. Mà các cô tuyền cãi vặt chả có tý shit nầu nhẽ Lão cũng xông mẹ vầu? Đèo mẹ.


Emđẹp Emcóquyền (264)

Gartner, Inc là một công ty Mẽo về marketing, nghiên cứu và tư vấn thị trường, chuyên cung cấp thông tin liên quan đến IT với những cú nhìn khá sâu sắc. Trụ sở tại Stamford, Connecticut, Hoa Kỳ. Trước đây được biết đến với cái tên Gartner Group.

Những nghiên cứu cung cấp bởi Gartner hướng tới các CIO và các IT senior leaders, bao gồm cả các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp high-tech, các hãng dịch vụ chuyên nghiệp, và các nhà đầu tư công nghệ… Khách hàng của Gartner gồm các tập đoàn lớn, các cơ quan chính phủ, các công ty công nghệ và cộng đồng đầu tư.

Anh xin được phép chia sẻ một số dự báo công nghệ của Gartner cho niên 2016 và những niên sau tiếp tới bất cứ cô nào quan tâm đến xu hướng công nghệ trong tương lai gần. Anh post tạm cái hình. Sẽ làm rõ hơn khi rảnh. ĐKM.
[img=http://s10.postimg.org/rrjsb2w95/262_CFC99_E507_DFC.png]


Emđẹp Emcóquyền (265)

[img=http://s24.postimg.org/glioidjbp/69_EFA4_E36_E84_E771.png]
[img=http://s13.postimg.org/iqj7uraif/73_F848_CEC8_D0_E836.png]


Xoong Thủng (266)

Ref: Danco (257)

Anh thấy cô Cò nên có thêm giải triển vọng, khuyến kích lớp trẻ :D


Phong Ky (267)

Ah có chuyện này Anh hết sức bức xúc.

Đó là Đào rừng cacc ah, hồi xưa, thủa nhỏ thi thoảng tôi thấy có ông bắn đòm về phép tết mang nhánh đào rừng từ viễn biên,ok.

Giờ bọn láo toét nó phá tan hoang hết cả, để phục vụ cho lũ quoái đảm, nhất là bọn Nụi, bọn mọi rợ. Tức ko chịu được. Nhìn mà xót hết cả ruột.


Emđẹp Emcóquyền (268)

Ref: Phong Ky (267)

Con Pín từng nát bét mấy cái bàn phiếm về vụ nài bên oép trẻ ranh thì phải. Miss Phong Kỳ lôi cỏn lên mà vã. Haha.


Là Sao (269)

Mừng Đảng Mừng Xuân!

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=G41OkbFs5jY]
Ngày xuân nâng chén ta chúc nơi nơi
Mừng anh [fo: color="#3366ff"]nông phu[/fo] vui lúa thơm hơi
Người [fo: color="#3366ff"]thương gia[/fo] lợi tức
Người [fo: color="#3366ff"]công nhân[/fo] ấm no
Thoát ly đời gian lao nghèo khó

.....

Rót thêm tràn đầy chén quan san
Chúc người binh sĩ lan đàng
Chiến đấu công thành
Sáng cuộc đời lành
Mừng người vì nước quên thân mình

Kìa nơi xa xa có [fo: color="#3366ff"]bà mẹ già[/fo]
Từ lâu mong con mắt vương lệ nhoà
Chúc bà một sớm quê hương
Bước [fo: color="#3366ff"]con về hòa nỗi yêu thương[/fo]

........

Bạn hỡi, vang lên
Lời ước thiêng liêng
Chúc non sông hoà bình, hoà bình
Ngày máu xương thôi tuôn rơi
Ngày ấy quê hương yên vui
Đợi anh về trong chén tình đầy vơi

Nhấc cao ly này
[fo: color="#3366ff"]Hãy chúc ngày mai sáng trời tự do[/fo]
[fo: color="#3366ff"]Nước non thanh bình[/fo]
Muôn [fo: color="#3366ff"]Bựa[/fo] hạnh phúc chan hoà. Hehe.


Không Râu Dê (270)

Ref: XâyxậpZì (247)

[fo: size="4" face="Monospace"]Hề hề, chào cậu Xập

Cặp mắt một cười, một dòxét của anh Suharto quả gây ám ảnh hẻn.
Anh cũng xin phép cậu Xập phát, trước khi nhảy vào thamluận hén.


Theo anh, bạolực không chấmdứt bạolực nhưng chỉ làm nảysinh thêm.

A)Vì nếu “dĩ độc trị độc” không triệtđể, thì bệnhtrạng chẳng những không suygiảm mà còn chuyểnbiến luôn thành bệnh nany(RIP anh Seung-man).
Và rằng “nhổ cỏ tận gốc” bằng mọi giá, thì lại rơi vào tình trạng “nhổ cỏ nhổ luôn cả lúa”.
Và hậuquả của nó thì kéo dài thiênthu(RIP anh Suharto).

B)Cỏ chỉ sảnsinh đạitrà tại những vùng đất nghèonàn và kém canhtác.
Để trị cỏ, tốt nhất là nên chútrọng khaihoang, đêmngày càybừa.
Một khi đấtđai đã trở nên trùphú, cỏ sẽ tựđộng mất đi để nhường chỗ cho các giống loài giàu lợinhuận khác(RIP hai anh Yew và Diệm).

C)Anh Yew thì maymắn hơn anh Diệm vì mảnhđất của anh dù kém màumỡ nhưng không phải là “điểmnóng” cho trâubò đọsức.
Anh Diệm thì hiềnlành chấtphát, không muốn trâubò giày nát mảnhvườn mà tay anh đã ngàyngày vunxới, nên liềumạng nhảy vào ngăncản.
Kếtcục là anh đã bị giẫmđạp cho đến chết, RIP Anh.

Nhưng, đcm, lịchsử đã chứngminh cho đến tận giờ phút này rằng: Anh vẫn đúng.[/fo]


Phong Ky (271)

Ref: Emđẹp Emcóquyền (268)

Vậy ah cô Đẹp.

Tết xưa mama anh hay hay cắm hoa, quãng chiều 30 bà tỷ mỉ cắt cắt cắm cắm, violet, thược dược, lay-ơn, đồng tiền... Còn papa đợi muộn muộn rủ anh đi mua đào hoặc quất, một trong hai thứ.

Năm nào hẻo quá thì thôi, nhưng lọ hoa của mama luôn có.

Anh chỉ tức bọn lá cải cứ xúm vào bình luận cái độc, cái hiếm làm dân tình hùa theo thành trào lưu.

Tết sắp về, sến quá, he he.


Emđẹp Emcóquyền (272)

Ref: Phong Ky (271)

Bên nhà con Pín vẫn còn một entry về đào rừng, mời Miss Phong Kỳ tham khảo nơi đây


Ngẩu Pín (273)

dlq cái nhà kèn này :

[img=https://i1.wp.com/i1190.photobucket.com/albums/z459/kln2119/Anh4.jpg]

Xưa 198x ( x<5 ) tôi ra chơi, nó quây lưới, nuôi 01 ông công, tôi nhớ ông công xòa đuôi đẹp rất, phía sau tượng đài thằng lý tổ bây h.

dlq nữa, Opera house thời đó, bố tôi chữa ô tô cách bậc thềm có 20 cm ( hai mươi phân ) dcm cà lê mỏ lết dầu mỡ tung tóe khắp thềm hehe, vì đoàn 14 ô tô có cái xưởng ở đó, tôi đc đến chơi lần đầu tiên dcm bị cái còi trên đỉnh nó hú lúc chính ngọ tý điếc mẹ tai.


Emđẹp Emcóquyền (274)

Ref: Ngẩu Pín (273)

ĐKM, gọi phát nên nuôn. Thiêng nhờ.

Are you ready for the fight against Miss Phong Kỳ?


Ngẩu Pín (275)

địt cụ bọn cộng quân nó phá thì thôi rồi, tôi đi vòng quanh nhà hát lớn ngó nghiêng, chỗ nào cũng như cái kho toàn linh tinh hoa lục bản mộc hê hê, đéo hiểu thời đó con chó nào quản cái nhà hát đó.


Tran Tuan Son (276)

Ref: Phong Ky (271)

Kền kền xứa Giùn thì anh Kỳ lạ gì, nhất là bọn báo mạng, chỉ mong ngày nào cũng có cướp giết hiếp để đưa tin, tết thì đổi chủ đề sang hoa lá cành thôi. Đào rừng các tỉnh phía bắc mua của bọn toọc thì rẻ vô cùng tận, quãng trẹo một cành to khủng bố cao 2-3m, ngang 3-4m. Nhà ông anh rể năm nào cũng nhờ bọn xe khách mua hộ 1 cành. Ông anh trai thì chơi hơn, mua cả cây, gốc bằng bắp chân, cao quãng 2-3m mà có 5 trẹo, chơi xong thuê trông năm nay trưng tiếp.

Bọn kền kền bơm vá hay chuyển xuống Nụi chó đắt hơn hay sao mà tuyền thấy rao mỗi gốc đào rùng những mấy chục trẹo.


Ngẩu Pín (277)

tát chết mẹ con phong kỳ vụ đào ngay hehe


Ngẩu Pín (278)

Đào rừng chặt cành, mà bán đc ra tiền, thì quá tốt, bà con dân tộc có đồng ra đồng vào, chị ngồi nhà gõ phím, chắc chưa từng xem đào rừng he he, tôi chê chị.
Đào có cả 1 rừng chị ạ, mua cành thì năm nai chặt, vài năm sao lại ra 1 cành y hệt.
Họ, người tông dật, đốt cả cánh rừng, chỉ để trồng vài cây ngô ý chứ!!!
Chị ngồi thương cho cái cành đào, lo cho môi trường ha ha ha ha ha, chị đang nằm mơ sao?

Hãy mua cành đào rừng, thưa các chị, đó là cách để bà con Dân tộc có 1 cái Tết tươm tất đó.
Khi có tiền, có thể họ không đốt rừng thêm
ghét các anh chị keo kiệt kiếm đc đồng tiền mua vàng chôn chân gường, chứ thả ra mua đào mua bất kì thứ gì, nhất là mua cho các bạn tông dật là tôi rất ưng.
Đừng cho họ tiền, hãy mua gì đó của họ.


Chỉ lo ko có người mua, chứ đào thì đầy ra đó, họ mua cành, nhĩa là cái gốc cây vẫn đó, năm sau lại mọc ra thôi.

Chị a dua theo bọn lá cải. tôi rất chê, hãy nghĩ cho bà con dân tộc, họ bán đc cành đào, nghĩa là con họ có thêm tấm áo mới đó.


Họ chặt chứ không Phá, chị đang nhầm lẫn !
Gốc cây đào rừng ăn vào đá lúi, muốn phá cũng khó ha ha ha ha ha.

Họ không hủy hoại, chặt cành đào có gì mà hủy hoại? nó sẽ mọc ra cành khác chị ạ.
Giống như cây chè thôi, lếu bàn đc ra tiền thì cứ bán, miễn là năm sao nó ra cành lá khác.

hãy để tộc kiếm tiền.

Từ những cành đào rừng, thứ 1 năm mới bán đc 1 lần!!!


Cành đào chả có nghĩa gì, họ đâu có đánh cả gốc?
nhà chị có gường tủ không? sao chị không thương những cây gỗ ở cánh rừng này :




Chị lại thương cho những cành đào, thứ mọc lại đc?

chị Bin bin vừa gúc hả ha ha ha, xứ Lừa thương đào rừng haha ah ha, tôi nói rồi, chị đọc lá cải nhiều quá tôi chê, tên nhà báo bất lương muốn kiếm tiền biên bố láo đó mà.
Họ bán cành, nghĩa là gốc vẫn đó, thì he he làm sao mà tàn phá rừng xanh đc?
Đào vơi đi chả sao cả, nghĩa là giá của nó sẽ tăng cao, càng iý thì bà con càng bán đc giá.
Chị binbin, chị khá kém về kinh tế học giống tên biên bài báo nài, tôi khuyên chị lên học thêm 1 khóa!!!


Chị nói vậy tôi rất ưng!!!
Hãy nghĩ xa hơn, nhất là cho bà con dân tộc ko biết mai ăn bằng gì.
Chị là người có lòng nhân, tôi xin phép hôn nhẹ lên tai(hand) chị để cảm ơn.


Phong Ky (279)

Ref: Emđẹp Emcóquyền (274)

Thank cô, anh ko có nhu cầu. he he.

Nhưng cô Pín nhắc anh nhớ gần nhà anh cũng có cái còi, cứ 12h trưa thì phải, còi lại rúc, vui phết. Trẻ con mải chơi nghe còi chạy ù về ăn cơm, đi học.


Ngẩu Pín (280)

dcm thay binbin = phong ky đi hehe cho nhanh, tôi edit rồi màđéo ăn thua


Phong Ky (281)

Ref: Ngẩu Pín (277)

Con Pín náo nhẻ. Update đi cưng. he he.

Tỉa cái cành nho nhỏ xinh xinh thì lói làm đéo, nó chặt mẹ ngang cây kia kìa.


Lừa cơ bản (282)

Ref: Phong Ky (279)

Nhắc vụ còi-cỏi, lại nhớ, những năm 8x, lên trụ-sở bà-bô chơi, cứ 12.00 AM, còi Nhà-hát-nhớn lại rống lên, báo-hiệu cần-lao đến zờ nghỉ-trưa, đem cặp-lồng nhôm đun bếp điện, quay cơm, quay canh hehe...


Ngẩu Pín (283)

Nó chặt ngang cây đéo phải việc của anh. anh đéo biết bọn mông rồi, bản nó trồng cả rừng đào, thích nó đánh cả cây cho anh luôn. đéo có giá rẻ nhé, người Mông thần thánh đéo bán rẻ hehe đéo mua nó chặt nhỏ vứt đi.


Phong Ky (284)

Ref: Phong Ky (281)

Ts bọn giùn xoắn, chỉ phá là giỏi, he he.

Mà vấn đề anh thấy nó có đẹp đéo đâu, anh nhận định chúng chơi theo phong trào, thỏa mãn thói ngông và hoang dại của bọn bỏn. he he. Hết sức dị hợm.


Ngẩu Pín (285)

cái này đéo cắt bán lấy tiền thì bán cái lồn gì hả anh phong ky xa lông

[img=https://lh4.googleusercontent.com/-H0X4lJSqY_M/UtURp_fHDMI/AAAAAAAAAwE/EFCWimy8H6g/w480-h320-no/hoadao2-1349776084_480x0.jpg]


Phong Ky (286)

Ref: Ngẩu Pín (283)

Cây nhà chúng thì anh nói làm đéo, chúng vào rừng chặt đấy chứ. Chả nhẽ cây trong rừng cũng do chúng giồng?


Ngẩu Pín (287)

rừng chặt cành là ok, anh đọc lập luận của tôi đi.

còn an hchửi lũ mua là trọc phú thì đéo phải việc của tôi hê hê, tôi chỉ quan tâm đến đào rừng và người Miêu thần thánh.


Phong Ky (288)

Ref: Ngẩu Pín (287)

He he.


Lừa cơ bản (289)

Ref: Lừa cơ bản (282)

Thấy bẩu, còi-cỏi là tiếng báo bom-Mẹo sắp zội xuống Nụi-chó thân-iu, bà-con khẩn trương tìm hầm trú-ẩn đcm.

Nhớ lại, nhà tôi thời Hàng Bột cũ, vẫn còn hầm trú-bom nguyên trong sân-chơi chung của cả-khóm, hehe...


iphone6 (290)



Các cô cứ đọc lá cái biếtchừngnàongon. Hãy đọc báo Đảng nhé.


Lừa cơ bản (291)

Hầm-hẩm, zư thế lày,

[img=http://hanoimoi.com.vn/Uploads/Album/20140208/38c7734d-afd0-41e2-a8cf-fbc5a7aba782.jpg]

Nhõn, thằng-anh tôi được hưởng. Đến đời tôi, chỉ còn di-tích nịch-xử...


Tetracyclin (292)

Ref: Ngẩu Pín (273)

Đúng gòi, xưa còn gọi dân dã là vườn hoa con công. Thời 198x (x<9) tôi thường ra đó bắt châu chấu và xem địt nhau hehe, xưa các anh chị thường lên bờ đê hoặc ra vườn hoa. Vườn hoa Con cóc và vườn con công hay có địt nhau, vì thời đó đéo có đèn (hoặc đéo đủ điện thắp sáng nơi công cộng), xem địt nhau cũng tao nhã rất. Thời 199x (x<7) vẫn còn các cô Phò dạt từ dốc Bác Cổ lên Con cóc tác nghiệp (working) tại chỗ luôn, tmt. Tài ở chỗ là đối diện Con cóc và Khách sạn Thống Nhất lại là Bộ Xã hội, đcm đi qua bộ đó là biết xứ Giùn thế nào, hai bên sườn chỗ Đinh Lễ thì đái bậy và ỉa bậy, tường mặt Ngô Quyền thì hay nhặt được bao cao su dùng rồi, hehe, đkm bộ mặt xã hội Giùn đóa.


Lừa cơ bản (293)

Ref: Lừa cơ bản (289)

12.00 PM, đcm đéo xiên-lỗi.


Tetracyclin (294)

Ref: Tetracyclin (292)

Giờ thì đéo có địt nhau, nhưng đái bậy thì vẫn. Mà ở Giùn chỗ đéo nào chả thế, chỉ trực đái ỉa vào mặt nhau hehe.


Tetracyclin (295)

Ref: Lý Toét (165)

Thầy Lý nhầm rồi, tượng bà đầm xòe ban đầu đặt trên nóc tháp rùa, sau đặt ở vườn hoa Cửa Nam (chỗ ngã 6 cửa Nam) bây giờ chứ.

[img=http://tienve.org/home/images/liberty-badamxoe.jpg]


Lừa cơ bản (296)

Ref: Tetracyclin (295)

Thôi xin cô, là vườn hoa Tổ-Lý zư mụ Zì phán là chuẩn-rầu, ở Cửa-Nam cái con-buồi.


Lừa cơ bản (297)

Vườn-vưởn, đương thời,

[img=http://photos.wikimapia.org/p/00/00/19/18/55_big.jpg]

oai-nghiêm hỉ, hehe...


Tetracyclin (298)

Ref: Lừa cơ bản (296)

Ờ, đúng rồi, ban đầu ở Paul Bert, tự vả vào mõm phát


Lừa cơ bản (299)

Nụi-chó, zì-thì-zì, nơi tôi sinh-ra và lớn-lên, vưỡn là địa-danh tôi nhớ nhứt, gắn-bó nhứt.

Đi đâu, ở đâu, vưỡn-nhớ Nụi-chó, themoitai, nhẽ hãm-thật đcm.

Đời Giùn, sến-sẩm, lạc-quan và hạnh-phúc, hehe...


Tetracyclin (300)

Đệch cụ, gúc thì thấy bảo tượng bà đầm xòe sau khi bị Trần Văn Lai giật đổ thì bán đồng vụn và được làm nguyên liệu để đúc tượng Phật Bà ở làng Ngũ Xã. Tượng tưởng đây, vãi cả dắm với tính hài hước của Giùn

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/thumb/9/91/Th%E1%BA%A7nQuangT%E1%BB%B12241.jpg/800px-Th%E1%BA%A7nQuangT%E1%BB%B12241.jpg]


Tetracyclin (301)

Phật A dì, tổ sư con đánh máy


Giadinh's diary (302)

Ref: Don Corleone (70)

Bổ sung:

Cầu Việt Trì: đi bên trái

[img=http://vanhocnghethuatphutho.org.vn/uploads/news/1338451784.nv.jpg]

cầu Ninh Bình: Vẫn đi bên phải

[img=http://i39.photobucket.com/albums/e175/tamviet/Dohoa/tear070907/IMG_3398.jpg]


Bà lội chợ Mun (303)

nGÀN ĐỜI cũng đéo hiểu được cái thú uống nước ngâm xác chết của xứ Giùn!
ĐKM! Chỉ 1 từ: TỞM!

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xal1/v/t1.0-9/12509621_432419176956287_3392517177667575743_n.jpg?oh=b635e69e4144f5e4b4cec959f1ceb368&oe=5737F258&__gda__=1462399503_718cc84a6f18cc66d3401227933b3046]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/12573767_432419206956284_5407713841366448864_n.jpg?oh=5ac70705c64257add4ec0cac812a8028&oe=573807DA]



Bà lội chợ Mun (304)

Bọn chúng đagn rao bán trên fb ầm ầm, comment, share ầm ầm. Tởm quá!


iphone6 (305)

Ref: lội chợ Mun(304)

Bọnngu nói đéo gì. Đạchmẹ diệuTai ngon thế mà đéo biết thưởngthấc, toàn chơi quáithai cho bổ đàulau he he.


Tung Tung (306)

Hôm nay rảnh rỗi, ngồi đọc lại cồng cũ. Thấy các Bựa đến rồi đi. Ngày đầu quán Bựa mở có em Hê, em Nga, Thiếu Tướng (aka Lói Chuột) và Trung Úy Kiev.

Mãi bao nhiêu năm, đồng chí Trung Úy Kiev vẫn biên cồng miệt mài, dù Quán Zì đã chuyển nhà vài lần. Bền bĩ hơn cả Đồng vều, tôi thật khâm phục Trung Úy.

Cũng trong các cồng cũ, tôi thấy con Chín-Cà đệ tôi nhiều lần, đề nghị dùng từ Giun thay cho Lừa, nhưng đéo được approved.

Nay Zì đã phổ biến từ Giùn ở đây, rồi có lẽ rồi đây sẽ lan sang FB, thì tôi nhắc lại để các cô cũng biết đến con nào đã suggest đầu tiên.
Vậy thôi, không hề có ý gì khác nhé. Địt con mẹ, con nào bảo tao tranh giành bản quyền gì (như đã từng xảy ra với con nào đó với chữ "Lừa" tao tát cho vỡ mõm nhé).





Phonghip (307)

Coi anh tô phát bỉu xong sướng vãi chạn nhở he he !


Pú lit (308)

SAO CON GIÀ NGỰA BIÊN CỒNG ZIÊN THẾ MÀ KHÔNG THẤY TEM PHIẾU GÌ NHỜ? MÁC GÂU CHẤM BI XEM XÉT CHO NÓ CÁI TEM ĐƯỢC HƠM?


CBDN - CBDN (309)

Ref: Tung Tung (306)

Ý tưởng về chữ Giun thì có thể Thài Chín nói đâu đó; và bất kỳ ai khác cũng có thể nói ở đâu đó. Cuộc đời tùy nhỏ mà rộng - làm sao ta biết hết được, hen???

Nhưng từ "xứ Giùn" thì cô Zì là người đầu tiên tôi nghe cả mạng và đời.

Tuy nhiên, như Zì nói ở cồng nào đó, "Lừa" hay "Giun" thì cũng là danh từ chung của cộng đồng Giùn, ai mà chả có lúc dùng, vô tình hoặc hữu ý. Thậm chí, trên đời này, chuyện ý tưởng nhớn bé nếu có chẳng may gặp nhau, cũng không là hãn hữu [(o)].

Quan trọng là kẻ nào đủ tài nuôi nấng chúng thành thương hiệu, đủ tầm truyền cảm hứng sử dụng chúng lan tỏa vào cộng đồng.

Áp dụng vào đây thì cũng không hẳn chuẩn lắm, nhưng các Giùn già thậm chí đúc kết "công sinh không bằng công dưỡng". Bô lão Giùn hay đúc kết những tư tưởng sến sẩm lẩm cẩm lung tung, nhưng thi thoảng cũng có câu dùng được đấy chứ nhẻ [.O.]


CBDN - CBDN (310)

Ref: Tung Tung (306)

"Vậy thôi, không hề có ý gì khác nhé. Địt con mẹ, con nào bảo tao tranh giành bản quyền gì (như đã từng xảy ra với con nào đó với chữ "Lừa" tao tát cho vỡ mõm nhé)."
=========================
Chưa rõ ý đ.c Tửng nói đoạn này nhắm vào phía đối tượng nào, nhưng thấy pa Lily nhắc lại khi mà Zì và mọi người đã không còn quan tâm nữa, nên tôi cũng đú theo nói thêm chút. Tôi nói, bởi vì tôi rõ hơn ai cả, qua vụ này, cô Zì cổ đã chán ngán, và sẽ chẳng thèm đềm xỉa thêm nữa đâu.

Ngay cả với từ Lừa, tôi thấy bao năm nay cô Zì cổ vốn dĩ rất vui vẻ Ok từ đó (và nhiều từ khác do cô cổ chế ra) trở thành ngôn ngữ chung của cộng đồng.

Cá nhân tôi chưa từng thấy Zì đăng đàn (hay thậm chí chỉ là manh nha ý định) để khẳng định bản quyền những từ ngữ đó bao giờ.

Xảy ra sự thay đổi Giùn - Lừa này, chẳng qua cũng là vì giữa đường dẫm phải những lìu tìu (nót đ.c Tìu tinh hoa Quán) vô duyên vô cớ lãng xẹt.

Nhưng ngay cả khi thế, thì cô Zì cổ cũng là "thí mẹ cho chúng cô đcm quân giẻ-zách thamtàn tángtận" vì "đéo muốn zững đôico nhạtnhẽo cùng quân bầntiện" nghen.

Cuối năm bận rộn, quan tâm những chuyện khiến con người mình phấn chấn, hào hứng, động lực... nhẽ ích hơn là dành thời gian nói mãi những hài hước vô vị[;].




CBDN - CBDN (311)

Ref: Pú lit (308)

Nhận định của Lit về Ngựa là 1 mình chứng cho việc còm duyên, còm chất lượng hay không, thực ra chẳng phụ thuộc vào tem phiếu [(o)].


Đoàng (312)

Con phôn xấu ngậm mỏ lại được gòi.

Chỗ nào cũng la-liếm, là thuộc tính của cái jống jì. K0 tự thấy zị, sao.

Anh ngắn bớt lưỡi lại, đơn jản là, thấy ý tứ của mình, sao sao đó, mà lại are not welcome lắm. Đấy là chút tự trọng tối thiểu.

Lên đây, "luyện kiếm", vửa họchỏi, vửa kiểmchứng. Nếu thêm bẹ-bàn càng tốt. Còn đúng-sai, chỉ như gãi bẹn ghẻ, liệu quan trọng thế, không.

Sao k0 zùng cái trong hộp sọ (hay đéo có), cứ hỏi vớ vỉn.
--------

Anh k0 tiếp chiêu cô đâu, đừng phí sức.

Để anh zạy cho bài sơ đẳng: "bỏ đói troll", đcm


Tung Tung (313)

Ref: CBDN - CBDN (310)
He he he.
Nói trước cho chắc cú. Vì Zì các Bựa trước có giao liu với Papa thì kg sai
I. Chỉ là rài trước với các Bựa chưa quen thôi.
Việc nhắc lại cồng cũ của con Chín cà chủ yếu để cỏn có lãng vãng đây đây cỏn biết được đề xuất của cỏn (có thể cả cỏn và zì đều kg nhớ từng có cân nhắc về Giun), nay đã được approved và dùng rộng rãi, kể cũng vui chứ lị.

Con Chín cà có lianh quanh đâu đây vô còng phơm cái coi.

Thoải mái đê Lily, my daughter. Liệu còn gọi được daughter papa nhặng xị như trước hông nhở? He he he.


MBTrading (314)

Các bựa ở Mỹ rành về xe tư vấn giúp tôi nên chọn F150 Raptor hay Jeep Wrangler Rubicon? Tôi cần một chiếc xe bền bĩ để đi du ngoạn khắp nơi, đường nào cũng đi được...


MBTrading (315)

Có chuyện gì mà dầu (oil) tăng khủng khiếp zậy các bựa? ai rành kinh tài giải thích giùm phát...

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-78BBC3cNbIg/VqomFp_lIDI/AAAAAAAABuo/Gvdv1LKFkQM/w714-h652-no/oil.png]



iphone6 (316)

Ref: Đoàngngọong(312)

Đạchmẹ, anh phán cô mắc chấng tam-thàn-phân-liệt cấp độ vừaphải có sai đéo.


iphone6 (317)

Ref: Chết đanh(315)

Coi biểu đồ làm cạc gì con ngẫn kia, quan sát mái cái sựkiện thếgiới đó.


iphone6 (318)

Ref: Chết đanh(315)

Tư duy như cô mà đòi đàocơ thì anh đéo thể hiểu nổi.



iphone6 (319)

Ref: Phôn xấu(318)

Như con Chếtđanh mà có xèng mua ôtô thì hehe đạchmẹ có ngày cũng có thằng nó giựt mẹ mất của cô. Ngu thì đéo cóphần ở xứ lừalọc đâu he he.


XâyxậpZì (320)

Ref: Không Râu Dê (270)

Hí hí, cô Dê.

Bạo lực phải được trấn áp bằng baọ lực mạnh hơn, không có cách nào khác.

Kẻ thù, nếu tàn nhẫn muốn thắng nó phải tàn nhẫn hơn, xứ Giùn là tấm gương đó.

"War crimes are defined by the winners" "kẻ chiến thắng quyết định đâu là đúng/sai" là tựa cuả bài dịch phiá trên cuả cậu đó, hí hí

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjzuxv-3Y3dCvLvWgKIID31BwcWA234UxPddKyM9Mlbc10IceZk5tMxfiKEVWuGQQefLYBdKa-OTy8Kf3w3EH9iTVCw4O-evR-4d8ybX2navWRFBYADhRtZKfgYivry_P1tPgo39LHuZKzD/s320/PKI.jpg]

May cho bọn Indo!


XâyxậpZì (321)

Ref: Không Râu Dê (270)

Cô Diệm (cầu cho cô ý yên nghỉ) theo cậu biết, cô ý chết là vì quá bảo thủ theo chủ nghiã dân tộc, chứ không phải vì chống cộng!

Cô ý, đã tuyệt đối không chấp nhận bọn Mẽo muốn nhảy vào trực tiếp tham chiến tại Giùn, vi theo đánh giá cuả bọn CIA thì bọn VNCH không đủ sức chiến đấu với bọn Bắcsản, hí hí đang được sự hậu thuẫn cuả 2/3 thế giới lúc đó (nếu cậu nhớ không lầm)

Thế giới thời đó gồm 3 cực,
Mẽo, các nước phương Tây và bọn loong toong.
Nga, bọn đông Âu cùng
China, cùng bọn đói rách gọi là thế giới thứ 3.

Híhí, sau khi lật cô Diệm, bọn Mỹ mới được mời gọi nhảy vào trực tiếp chiến đấu.

Phải thấy cục diện Đông Nam Á lúc đó, hầu như bị nhuộm đỏ bởi cộng sản. Indo là một trong những biến cố có cùng mục đính cuả Mỹ ở miền Nam Giùn nhằm chặn đứng làn sóng đỏ, híhí!


Là Sao (322)

Ref: XâyxậpZì (321)

Mời Cậu nổ thêm về "chủ nghĩa dân tộc", anh hóng.


iphone6 (323)

Ref: Xâyxậpzì(321)

Đang hấp dẫn, nổ tiếp cho con cháo mở mang đào óc Cậu.


iphone6 (324)

Ref: cậuxậpzì

Cạo Xập đã đọc qua cuốn "Sự lừa dối hào nhoáng" của Neil Sheehan, đã từng đạt Pulitzer chưa vại? Anh có cuốn mà không biết thông tin trong đó thế nào? Zùn nào từng đọc xin cho ý kiến luôn.


F1 Condor (325)

Tối nai thiếm Đánh sẽ giảng cho bú zù nghe dzìa Petro-Yuan của Khựa và cuộc chiến tranh thương mại sẽ bùng nổ dữ dội giữa Khựa & Mẽo trong tương lai, liên quan đến đồng Petro-Yuan nài.

Nhắc lại còng trước xíu, là từ đầu thập niên 70, Mẽo & Arabia Saudi aka Ả Rập ký hiệp ước zìa trading dầu. Theo đó mọi hợp đồng mua & bán dầu của Ả Rập (cuốc giá xuất khẩu dầu lớn nhất quả đất) tính bằng US dollar.

Từ ấy khái niệm Petro-dollar ra đời & Mẽo đã trở thành bá chủ võ lâm nhờ món kungfu nài. Thế nhưng tình thế nai đã khác zồi người ơi.

Khựa, với tư cách là quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ 2 thế giới, đã khôn khéo tận dụng lợi thế Bulk Buyer aka người mua khủng để làm một cuộc lật đổ ngoạn mục, khiến Petro-dollar bị suy giảm giá trị & thay thế bằng Petro-Yuan (Yuan là Mao tệ, tức xèng Khựa dùng để mua petro, nói chung là xăng dầu).

Zậy Khựa đã thực hiện điều điểu ra sao & bằng cách nào ?

Cắt còng, rania !


An Hoang Trung Tuong (326)

Ref: Tung Tung (313)

Zì khâu mẹ mùm con Tửng này 1 tháng vì mần Zì ngứa tai. Địch còn mẹ chúng cô, Zì đã bốt cả ảnh Gúc, mà vưỡn có con mặt buồi định nhảy vào zây-máo-cắn-phần, à?

Chúng cô giẻ-zách đến mức này, sao?

Zì đã giảng gòi, chưa có ai zùng từ "Giùn" với nghĩa là danhtừ chung, trước Zì. "Giùn" danhtừ ziêng, thì có. Cụm "Xứ Giùn", thì càng không.

Bằngchấng đã gõgàng, có cả ảnh đoànghoàng.

"Giùn" khác hoàntoàn "Giun" của chúng cô. Lếu thích gọi chúng cô là Giun, thì Zì đã gọi từ lâu, vì chính Zì khaisanh thànhngữ "Xứsở Hình Giun" địch còn mẹ.

Hay chúng cô đéo biết tiếng Giùn? Chúng cô nghĩ, "bún" thì cũng giống "bùn", hay sao?


F1 Condor (327)

Đầu năm 2015, trùm dầu khí Nga nhợn_ Gasprom, một tập đoàn thuộc sỡ hữu nhà nước, đã ký mí Bê Khựa, thoả thuận quan trọng, theo đó mọi hợp đồng bán dầu từ Gáprom sang Khựa đều tính bằng xèng Mao tệ aka Yuan hết.

Tháng 11-2015 Mao tệ lại lẹc IMF aka Quỹ Xèng thế giới, đưa Mao tệ vào rổ dự trữ xèng (basket of reserve currencies). Ngay lập tức, tháng 1-2016 Bê Khựa đã xuất ngân khố mua ngay 1500 tấn vàng dự trữ. Liu ý là tổng dự trữ đồng tơn của Khựa đến cuối năm 2015 đạt 4 ngàn tỷ tơn và 32% trong số nài lẹc Bê Khựa mua trái phiếu chính phủ Mẽo (số liệu theo cục tình báo Hoa nam hehe)

Thêm sự kiện nữa là 12 quốc gia Châu Phi đã đồng ý mua hàng hoá từ Khựa bằng xèng Mao và 12 cuốc gia nài cũng đồng ý đưa xèng Mao chiếm 10% trong các hợp đồng bán dầu ra khắp nơi nơi.

Liên kết chuỗi các sự kiện nài nói lên điều gì ?

Cắt còng, fatra, đi ngủ, có hứng nổ tiếp hehe.


An Hoang Trung Tuong (328)

Thôi giảng lungtung tí bài, gòi xuống lúi.

Phin Shawshank Redemption Zì đã quansát. Phin cũng hay, zưng độtnhiên nó vọt lên xếphạng #1 của IMDB, thì cũng hơi lạ.

Zì không đánhgiá phin phỉn vào boong xuấtchúng, vì, Zì không thích zững phin tànhtiết quá chậm, thoại quá nhiều, bắt nhândân nghĩ quá nhiều, và cùng nhiều zững thứ hànlâm khác nữa.

Lếu chúng cô khoái quansát tạng phin đó, thì đọc mẹ truyện. Sâu hơn nhiều.

Zì zất ngạcnhiên khi thấy quân tâybương chúng Zì đánhgiá zất cao zững phin như The GodFather, Se7en, The Silence Of The Lambs, hay One Flew Over the Cuckoo's Nest. Mấy phin nài toàn đứng tôp-10 của IMDB, zưng Zì, thú thật, chưa lần nào coi trọn được từ đầu đến cuối.

Phin hay, theo Zì, là phin, mà chúng cô cothe quansát từ bấtcứ đoạn nào, cảnh nào, cũng thấy lôicuốn. Càng quansát, càng thấy mêman khoáichá.

Chảdụ zững phin hànlâm, Zì coi là hay, có: Titanic, Saving Private Ryan, etc.

Phin hànhđộng cướp-giết-hiếp, Zì coi là hay, có: Leon, Malavita, Goodfellas, etc.

Phin khác: Jurasic Park (trọn cả mấy phần), và hầunhư toànbộ các phin 3D của Pixar.


DragonFly (329)

Chảdụ zững phin hànlâm, Zì coi là hay, có: Titanic, Saving Private Ryan, etc.
----------------
Zì Mày Mọi vui lòng giải thích cho anh "phim hàn lâm" theo tiêu chí của Zì Mày Mọi phát. Anh rất băn khoăn khi Zì Mày Mọi gọi Titanic là phim hàn lâm. Hệ Hệ


XâyxậpZì (330)

Vào thời điểm 1960, không những ĐNA mà trên toàn thế giới, nhà sản gần như nhuộm đỏ thế giới, chỉ trừ nhõn mỗi phần Âu châu đang trên đà ngả nghiêng, ngay trong lòng bọn Âu châu, các đảng cộng sản trên đà bành trướng.

Mỹ châu cũng không kém, bọn Nam Mỹ nghe dụ ngon ngọt từ Sôliên, những nước Nam Mỹ bắt đầu thành lập lực lượng vũ trang ra mặt chống chính quyền.

Phi châu thời đó, tràn ngập làn sóng đỏ, ngay cả cô Mandela cũng từ lò sản ra, hí hí

Á châu thì kể như đã nhuộm đỏ, chỉ là vấn đề thời gian, hạt giống đỏ nẩy mầm khắp nơi, hầu như nước Á châu nào cũng có đảng cộng sản, hoạt động mạnh mẽ.

Bọn Mỹ và phương Tây cuống cuồng lo chống đỡ. VNCH là điểm chốt nhằm chặn đứng làn sóng đỏ (đây là nói về hành lang tiếp tế, cung cấp vũ khí, vật tư cho các đảng sản ở Á châu.

Ngay bọn Ấn, cũng đã gần ngả theo sản, Apganistan cũng đã đỏ rực.

Khối ĐNA nằm dưới chỉ đạo cuả Trung cộng, các đảng sản điạ phương cùng lúc vũ trang chiến đấu, đó là thời điểm 1959-60, thời điểm mà bộ chính trị Bắcsản ra nghị quyết phải chiếm miền Nam bằng vũ lực bắng mọi giá (gúc nghị quyết đảng 1959)

Thời điểm này, do VNCH mới được thành lập nên Mỹ đã gởi cố vấn đến nhằm giúp huấn luyện, tổ chức chính quyền và thành lập quân đội.

Nên biết, Quân lực VNCH thời lập quốc chỉ là những đơn vị nhỏ thoát thai từ các tiểu/trung đoàn Comando, Nhảy dù, hay vệ binh cuả Pháp. Không hề được tổ chức từ thượng tầng, sau khi Pháp nhợn trao trả độc lập, VNCH lúc đó mới bắt đầu tổ chức hệ thống chính quyền, đồng thời với thành lập Quân lực cho riêng mình.

Bọn cố vấn Mỹ có mặt ở miền Nam là do đó, híhí


XâyxậpZì (331)

Trong quá trình lập quốc, không như bọn BKC không bị quyấy nhiễu. VNCH gặp phải rất nhiều trở ngại thời gian đầu, những lực lượng chống Pháp với đầy đử khả năng tác chiến như quân đội VNCH, các nhóm Giáo phái, bọn cộng sản nằm vùng, chia vùng lãnh địa và đánh nhau với quân chính phủ.

Ta hay nghe nói tới quân đội Hoà Hảo, quân Bình xuyên, quân Cao đài vân vân đây là những lực lượng có thật, có thực lực và muốn chiếm cứ lãnh thổ riêng.

Bọn Mỹ, ủng hộ cô Diệm để có một chính phủ đủ mạnh, tiêu diệt các mầm mống chống đối đã giúp vũ khí, huấn luyện cho VNCH thống nhất lực lượng vũ trang.

Nhưng, Bọn BắcKỳ bọn BKC, chúng được sự trợ giúp tối đa cuả Liênxô và China đã khuyấy đảo miền Nam.

Sau rất nhiều vụ khủng bố, ném lựu đạn, đặt mìn, khi có đủ sức bọn Namsản/con đẻ cuả Bắcsản đã triển khai những hoạt động vũ trang ngày càng manh động.

Đỉnh điểm là trận Ấp Bắc mà bọn sản vẫn lải nhải hoài về nó, bọn Mỹ qua phân tích cho rằng nếu Mỹ không trực tiếp can thiệp vào miền Nam thì VNCH không cách gì ngăn bước chân bọn Hồng vệ binh trên toàn ĐNA. Hehe, Trận Ấp Bắc chẳng phải sản thắng hay giết địch nhiều, nó chỉ chứng minh rằng bọn sản có khả năng gây chiến trên đất miền Nam, tức đánh trên chiến trường chứ không còn kiểu đánh du kích lẻ tẻ nữa. Híhí



XâyxậpZì (332)

Cô Diệm, hí hí quá cứng ngắc với quan điểm Người Việt không nhờ ngoại bang đánh người Việt, nêu cao chính nghiã Quốc gia.

Cô ý đã không hiểu rằng bọn BKC đã được ủng hộ hết cỡ từ đàn anh Liênxô và China, bọn bỏn đâu có care về nguyện vọng giải quyết vần đề giữa người Việt.

Khi được đề nghị để Mỹ trực tiếp tham chiến tại VN, cô Diệm đã trả lời dứt khoát rằng: "Nếu để người Mỹ vào VN, thì cuộc chiến chống cộng cuả dân miền Nam sẽ không còn chính nghiã" Hí hí, đại khái thế.


Bò đội nón (333)

Sáng sớm, fatra (@ Vodanh) ngồi hóng cậu Xập nổ như chó hóng tát ao. Mời cậu tiếp tục on mic.


Bazi Lốp (334)

Like mạnh cồng cậu Xập.!!


XâyxậpZì (335)

Cô Diệm, là người có tâm địa tu hành, nên cuộc sống cuả cô ý khổ hạnh như một nhà tu thực sự.

Qua những vận động, từ rất nhiều phiá, hoàng gia Giùn, giới khoa bảng Giùn và Công giáo, sau khi cân đo bọn Mỹ thông qua hệ thống Công giáo đã chọn đúng cô Diệm làm thủ tướng VNCH non trẻ, nhiều người cho rằng Mỹ chọn cô Diệm, nhưng những tài liệu giải mật sau này cho thấy bọn Mỹ biết rất lờ mờ về cô Diệm, những ý kiến đề nghị về cô Diệm là từ giới khoa bảng Giùn và từ vua Bảo Đại.

Cô Diệm là người rất đạo đức, sinh hoạt kham khổ như thầy tu và quá hiền, trong khi ở giai đoạn lập quốc, nhẽ ra phải là người sắt máu như Suharto trên kia, bọn Giùn số khổ, hehe

Vì đặt quá nhiều tin tưởng và tôn trọng nền dân chủ non trẻ, cô ý đã để cho bọn sản kích động sinh viên, Phật giáo chống đối mà không dập tắt ngay từ đầu.

Thời 1960-63, đặc biệt là giới Phật giáo đã quậy VNCH tới bến, được sự tiếp tay cuả bọn sản Âu châu, Pháp, Đức, Mỹ luôn luôn khuyếch đại những biến cố xảy ra ở miền Nam.


iphone6 (336)

Ref: cạo xập(332)

Thanks cạo về những thôngtin cạo chiasẻ. Đọc vài còng của cạo là có thể tổng quát được bối cảnh VNCH mùa 1955-1963.


iphone6 (337)

Ref: cạo xập(335)

Tọoc Á châu nà phải sắtmáu mới bỏn cạo ạ he he.


Không Râu Dê (338)

[fo: size="4" face="Monospace"]Hề hề,

Anh xin phép con Dzì cho anh được bàn “chính chị chính em” hén.
Không anh lại bị cô Búa Tạ nện cho rụng hàm chứ dddd [:O:].


B tiếptheo)Trước hết, anh xin bàn về cỏ(Cộng).

Gốcrễ của cỏ là gì? Đó chính là sự đóinghèo.

Và thựctế, những quốc gia càng nghèođói lại càng dễ hấpthu cái chủnghĩa quáithai này. Xứ Giùn bầncùng muôn niên dĩnhiên không là ngoạilệ.
Các cô cứ thử bước vào nhà của một con trọcphú rồi bảo nó “làm theo nănglực, hưởng theo nhucầu” xem, các cô sẽ được “răng và tóc em văng theo chiều gió lộng” ngay và luôn.

Các bạn Mẽo tốn bao nhiêu xươngmáu, tàilực, cũng chỉ để ngăncản hệ tưtưởng này lâylan.
Vì sởdĩ, bỏn là đại trọcphú, sống giữa bầy bầnnông mốcmồm.

Các bạn Tàu ngày nay, kinhtế vươn lên nhấtnhì là nhờ tíchcực vắt kiệt lựclượng bầnnông đôngđảo.
Do đó, bỏn luôn phải cỗvõ tinhthần dântộc cựcđoan để đánhlạchướng dưluận.
Nhưng, hề hề, đó chỉ là giảipháp tạmthời.

--Cắt cồng--
[/fo]


iphone6 (339)

Ref: Râu Dê(338)

Đạchmẹ, bai giờ nà thờiđại thôngtin, đéo dễnừa đao conDê.


iphone6 (340)

Ref: Râu Dê

TọocKhựa, khoảng 800 trẹo sống trong nghèođói nhé. Trong tươnglai( chắc không xa đao)
sẽ có cáchmệnh ở vùng HùiHột, NộiMộng. Đạchmẹ, cái nghèo-khổ-bần-cùng là độnglực giúp người ta canđảm hehe dddd.


Không Râu Dê (341)

Ref: cô iphone6 (340)

[fo: size="4" face="Monospace"]Hề hề,

Bỏn vẫn đang chặn Fuckbook, blog bliếc mílị "tung hỏamù" thêm các trang “mạng xãhội” ầmầm đấy thôi.

“Dùng vải thưa che mắt thánh” nhẽ đâu có gì khó?[/fo]


Không Râu Dê (342)

Ref: Không Râu Dê (338)


[fo: size="4" face="Monospace"]A tiếp theo) anh xin bàn tới “Chínhnghĩa”.

Chínhnghĩa là gì? Đó là niềmtin cho bầyđàn batoong để khiến bỏn “dẫu gan óc lầy đất cũng cam”.
Và các bạn Mẽo đã đánhgiá quá thấp phươngdiện này.

Tộc Giùn, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề tư tưởng “ChínhDanh”  từ nướcmẹ, sẽ không bao giờ chấp nhận được việc “cõng rắn cắn gà nhà”.

Chính vì thế mà Bắc Giùn, dù tiếp nhận viện trợ về người và của như thác đổ từ anh Hai(Xô Liên) và anh Ba(Tàu), bỏn đều giấu nhẹm mẹ.
Bỏn chỉ rêurao là “tranhthủ sự ủnghộ” từ “quốctế” hay từ “nhândân các quốcgia yêuchuộng hòabình” và đánhđuổi đếquốc Mẽo(xâmlược Nam Giùn) là chínhnghĩa.
Chết cười với sự hàihước của bỏn.

Chưa hết, bọn đệ phảnthùng của Anh Diệm, sau khi đòm chết huynhđệ Anh (RIP hai Anh), liền tiếnhành “nhổ cỏ nhổ luôn cả lúa”.
Và hệquả là sự ra đi của hàngloạt tríthức, những người vunxới nên một ĐệNhất CộngHòa giàumạnh.

Và hệquả?
Cỏ chẳng những không mất đi mà còn nở rộ mạnhmẽ trên khắp các nẻo đất hình Giùn.

--Cắt cồng--[/fo]


Nguyen Sang (343)

Tôi rất thích xem phim hành động Mỹ. Những phim dạng như Chúa nhẫn 2,3, Hobbit, Biệt đội đánh thuê, Troy... tôi đã xem không dưới 5 lần. Đến giờ vẫn tiếp tục xem lại.
Nhưng đặc biệt tôi chưa bao giờ xem Star War. Và cũng không có ý định xem.


Không Râu Dê (344)

Ref: Không Râu Dê (338)

[fo: size="4" face="Monospace"]To whom it may concern,

[/fo]


[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=Kxwbs5Iy7-8]

[fo: size="4"][fo: face="Monospace"]Thôi anh đi càybừa đây, tối về sẽ vác đao ra mài tiếp.[/fo][/fo][fo: size="4" face="Monospace"]

[/fo]


Lừa cơ bản (345)

Cậu Xập zảng hay, tôi hóng.

Lít phim-phỉm của Zì, có bộ "Công-ziên khủng-long" tôi thấy như khặc, trừ phần-đầu tạm-ổn, zững phần-sau ăn-theo, kể-cả phần mới-ra gần-đây, thực-sự ngán-ngẩm.

Nhẽ, GodFather (I&II) và bộ-ba Chúa-Nhẫn, là zững phim hiếm-hoi tôi xem-đi xem-lại không-biết chán.


CBDN - CBDN (346)

Ref: Tung Tung (313)

Hehe, vẫn, vẫn chứ. Chuyện Lào ra chuyện Ý mà.
Với lại, cô Mác lỡ yêu Ly Ly bé bỏng rồi, nên thành ra cũng hỏng có bo xì pa Ly Ly [(-)]


chinh lakhongchuan (347)

Ref: DragonFly (329)

Không hiểu sao tôi có linh cảm Zì có chuyện là có anh Lài ở ngay bên cạnh thế mới tài. Bị mấy thằng nhận vơ khái niệm Lừa --> anh Lài vào an ủi. Gõ hớ từ nào --> anh Lài nhảy vào búng bi. Anh Lài cũng có xịp chấm bi --> giống áp trại phu nhân quán Bựa. Hay Người có xu hướng bisexual??? Hỏi là đã chả nhời.


Tran Tuan Son (348)

Ref: MBTrading (315)

Con Vịt dẫm phải đinh aka Trading bấu cấu tình hình chiêu sinh hồi đầu tháng đi mài, ngồi đấy mà xế mới cả dầu.


MBTrading (349)

Hỗm nay dầu-oil đã tăng hơn 10% rồi, tôi đóng tất cả trạng thái, có thể ăn ít nhưng tôi đoán oil khó tăng mạnh.

Nhìn vào bảng cân đối trạng thái tất cả các hợp đồng Oil Future thì thấy Lệnh Long bắt đầu rút ra, lệnh Short chưa vào mạnh.

Ngoài lề một chút là tôi thấy dòng tiền đang dịch chuyển mạnh vào Coffee và Cacao...cho nên tôi sẽ Long 200 lot coffee, tương đương 1000 tấn cafe Liffe

Dữ liệu tôi có được là từ Terminal của Bloomberg, anh chị nào cần thì tôi bán lẽ lại khoản $100 cho thông tin về một sản phẩm/mỗi lần cung cấp tin vd: Đường, gạo, cà phê hay casuvì phí hàng năm của tôi từ bloomberg đã là $25000


Bà lội chợ Mun (350)

Mấy ngày mưa rét đi ra ngoài giờ tui bị cước chân rồi. Đêm qua các đầu ngón chân (aka khớp giữa ngón) sưng húp đau nhức. Nửa đêm bò dậy đun nước gừng muối ngâm nửa tiếng nhưng vẫn đau, khó chịu maiĩ mới ngủ được. Sáng nay ko thể xỏ chân vào giày, giờ đang phải xỏ ông dép tổ ong! ĐKM đen.

Có cách nào nhanh hết cước ko các Giùn?


iphone6 (351)

Ref: F1 Condor(327)

Baigiờ, anh2 mới lại anh3 ăn-chia-mới-nhao để thốnglãnh thếgiới, chứ có gì haiho đao thíêm vechai. Nhưng, thiếmvechai(HoaNamcục) đừng hoang tưởng Khựa thaithế Mẽo nha he he.


iphone6 (352)

Ref: Chếtđanh(349)

Chếtđanh ăn Cải suốtngài.
Ách ngồi đái giếng, biết-ngài-nào-ngon.


MBTrading (353)

Ref: Bà lội chợ Mun (350)

Làm nội trợ mà hỏi zầy là chết rồi... Bé Moon Diary có thể xin là mật gấu để nấu uống...Gúc để có thêm thông tin chi tiết.


MBTrading (354)

Không biết có chuyện gì nhưng USD đang tăng giá mạnh, USDJPY hiện đã tăng 300 pips, Chắc là có tin gì đó từ TQ làm nhà đầu tư quá hoảng sợ


MBTrading (355)

Ref: MBTrading (353)

Xinlỗi, Lá cây mật gấu, không phải mật gấu...đặc điểm lá này nấu ra thì nước màu vàng, uống hơi nhẫn giống mật gấu


Emđẹp Emcóquyền (356)

Ref: MBTrading (354)

Anh có 3 chục K, bao giờ thì pán được? ĐKM.


Emđẹp Emcóquyền (357)

Ref: Emđẹp Emcóquyền (356)

Đang rất cần xèng ông cụ, phải nàm xao?


F1 Condor (358)

Ref: Emđẹp Emcóquyền (357)

Con nài sao ngu dữ zậy trời, cần tơn mới khó... xử chớ xèng cụ thì còn gì hơn là ra bất cứ banks Lừa nào đổi ý, đổi chợ đen tỷ giá sẽ thấp hơn.

Hiện lãi suất tiết kiệm huy động đồng tơn tại các bank Cam (tại Cam) giao động quãng 6%/ năm & đây là mức lãi suất khá hấp dẫn đến mê mẩn. Còn làm nào để dưa tơn cash sang bển gửi thì ... ai mờ biết, ờ.


MBTrading (359)

Ref: F1 Condor (358)

con đó đùa chơi thôi, tôi không tin là nó ngu đến mức đó


Emđẹp Emcóquyền (360)

Ref: F1 Condor (358)

Số là năm ngoái anh dành dụm được chút xèng Cụ, định xách ra quất hết vàng. Anh thấy cô Hai Bựa bi bô khuyến nông trên Quán bẩu mua vàng đê oanh-oem. Thế là anh dí bòi lữa, anh nghĩ cô Hai Bựa lói gì thì nên tránh, vì cô ấy thâm nho. Dồi anh đi mua Tơn.

Giờ cần tiền ông Cụ thì pán luôn được dồi có phỏng, thiếm Đánh? Anh ngu kinh tài mà. Anh biết chớ. Anh chỉ giỏi địt nhao thoai. Thế nà được gòi. Hehe.


F1 Condor (361)

Thiếm Đánh fatra xong, rania cũng xong giờ nổ tiếp dzìa petro-yuan nào.

Mới đây nhất Bê Khựa đã thiết lập cơ chế thanh toán bằng đồng Yuan đối với các hợp đồng mua bán dầu tại Shanghai International Energy Exchange (thiếm Đánh sẽ hông phiên âm hoặc dịch sang tiếng Lựa-bựa như bạn Zì, để tránh sa lông manh động hehe zẻ xèng như vnexpress mà bạn Zì vấp phải).

Và Ả Rập hiện là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Khựa. Quan hệ Mẽo & Ả Rập bị tổn thương nghiêm trọng khi Mẽo tháo cấm vận Iran. Sẽ chẳng quá khó hiểu khi trong tương lai gần Ả Rập chấp nhận petro-yuan cho giao dịch mí Khựa hehe.

Các nền kinh tế đại bàng đang tăng dần đều các giao dịch hàng hóa (trong đó có dầu) bằng đồng Yuan, như tại Nga, Canada & Châu Phi.

Tương lai hông xa Petro-Yuan sẽ thay thế Petro-dollar & đe dọa nền kinh tế Mẽo.

Mẽo biết, dĩ nhiên rồi, sẽ có các động thái gì để kìm hãm sức mạnh của Khựa ? Và kinh tế Lừa sẽ gặp hệ lụy gì mí petro-yuan ?

Cắt còng, fatra



Nguoi Ha Loi (362)

Ref: F1 Condor (361)

Fatra xong thì mần ơn nổ tiếp đi chớ, người ơi!


F1 Condor (363)

Ref: Nguoi Ha Loi (362)

Thiếm Đánh fatra đã xong, bulon í lộn butra cũng đã xong, zìa nổ tiếp zìa ngành công nghiệp dầu đá phiến Mẽo (shale oil industry) mà có phần chắc em Lội quan tâm.

Trong suốt 6 năm qua, kể từ khi bạn Zì cặp bồ & gia nhập câu lạc bộ những liền ông dũng cảm nhất quả đất (í là kết hôn ấy) thì... ờ quên lộn chủ đề sozi hihi

Trong suốt 6 năm qua, ngành dầu phiến Mẽo đã thu hút đầu tư lẹc 35 tỷ tơn trên thị trường cổ cánh (NYSE), điều í là dễ hiểu khi tỷ suất lọi nhuận khủng mà các công ty í mang lại. Chỉ với chi phí khai thác ban đầu từ 70$/ thùng để trích xuất ra dầu trong khi giá bán trên thị trường mở đạt bình quân 115$/ thùng. Ngành dầu phiến Mẽo đã hưởng chùm khế ngọt, quá ngọt.

Thế nhưng đời hông như nà mơ hehe, đến tháng 8-2014 dầu tuột phát từ 115$ xuống 26$ cách nai vài hôm & giờ đang ở mức 33$/ thùng. Nhiều giàn khoan đã đóng cửa, các công ty dầu phiến phá sản hàng loạt, kéo theo 3 quỹ đầu tư cổ cánh chết lâm sàng. Mới nhất là ông trùm Avenue Focused Credit Fund đã đóng cửa tháng rồi (mời em Lội gúc)

Thế nhưng thiếm Đánh vẫn khuyên em Lội dặt niềm tin vào cổ cánh các công ty dầu phiến Mẽo nài & ước đoán cổ phiếuphiếu sẽ tăng giá gấp đôi trong quý 2-2016, tại sao & làm thế nào ?

Cắt còng, fatra



Anh Nổ (364)

Chào quý anh chị Nổ đã quay lại và ăn hại hơn xưa.

Tết nhất đến đít rồi quý anh chị chuẩn bị thế nào rồi ạ? Nổ tiếp khách sắp bục hết gan duột rồi quý AC ơi. Khổ với Tết quá. Nổ tỉu lượng kém giờ làm sao hả CACC?


Anh Nổ (365)

Nổ thấy quý anh chị hình như ít cập nhật fin mới nhỉ. Các fin như Titanic hoặc Save private Ryan đã lâu lắm rồi.

Fin mới hiện nay có The Revenant do Leonardo Di Caprio thủ vai đang được rất nhiều đề cử Oscar năm nay.

Ngoài ra còn có Bridges of Spy (Tom Hank vai chính), The Martian (Matt Damon) cũng xuất sắc không kém.


Anh Nổ (366)

Ơ thế đại hội anh hùng năm nay cô nào đắc cử đầu lĩnh vại quý anh chị? Quả thật là lâu rất lắm quá Nổ không xem tivi và đọc báo Đảng. Thật là suy thoái đạo đức cách mạng quá đi thôi hi hi.


Nguoi Ha Loi (367)

Ref: F1 Condor (363)

Thím lổ tiếp đê. Mụ Nội đã ríu con mắt gồi đây, dờ ngủ mai còn đi cày, đời chưa thoát kiếp châu ngựa Thím ạ. Dư mà sáng mơi ra sẽ duyệt còng của THiếm tiếp!


iphone6 (368)


Nếu CACC có thời gian thì nên dành chút để quansát " The Thorn Birds " mà theo tôi cũng lột tả được cảmxúc mãnhliệt cùng với những đaođớn trong tànhyêu.

Về thể loại tranhthám, hànhsự thì tôi khoái đọc truyện hơn hehe hồihộp, hấpdẫn, lykì và chúngta có thể tượngtượng ra conngười, tánhcách của nhân vật.


Khi Moc (369)

Ref: An Hoang Trung Tuong (58)

Anh thấy họ đang đi từ phía Đông sang phía Tây mà Zì? Sao lại bẩu là buổi sáng chúng đi từ Nuicho sang Gia Lâm được nhẻ?


Don Corleone (370)

Ref: Khi Moc (369)

Zì chuẩn mà cô!
Đây là 1 hình cầu LB khá dễ nhìn!
[img=http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2015/02/08/danh-thang-ha-noi-nhin-tu-camera-bay-19-cae79.jpg]


Pi Tơ (371)

Cacc giải thích thêm vụ đi ngược chiều thông não tôi phát. Thế cái đường lúc vầu cầu và ra cầu nó là 1 chiều à?


Là Sao (372)

Ref: Pi Tơ (371)

Có vài lý do:

1- có đường tầu chạy ở giữa nên thiết kế đường lên-xuống hai bên có đặc thù.

2- Do (1) suy ra đường lên xuống phải là một chiều.

3- Đi bên trái anh nghi do thuận chiều bên tay-phải khi lên cầu zưng sau đó cắm mẹ vào làn trái cầu.

P/S: nhận định 100% sa lông, chưa có kiểm chứng thực tế. Hé hé


Lừa cơ bản (373)

Đường ra-vào cầu Longbien 1 chiều là đương nhiên, phục-vụ cho việc đi trái-khoáy trên cầu-cẩu.

Còn vì-sao nó đi ngược? Nhiều giả-thiết lắm, zưng đíu biết cái-nầu đúng.

Giả-thiết hợp-lý nhất, là từ thời Nhựt-lùn sang, chở tăng từ Fòng-chó về Nụi chó, bị lệch mẹ một bên cầu, nên bỏn đổi lại đi chiều-kia cho cân, hehe.. Từ-đó thành quen.


iphone6 (374)

Ref: thầnđần (317)

Đạchmẹ, thách ngược-mới-toàn-thể-quả-đất là đặctrưng của Zùn, đi ngượcđường là 1 trong số đó. Ok?


XâyxậpZì (375)

Hí hí, cuối tuần đăng chuyện oép Trẻ Thơ,

Số phận của hai "Cô bé lọ lem"
Câu chuyện về số phận hai cô công chúa Bokassa gốc Việt, thời Việt Nam Cộng Hòa.

Tổng thống Bokassa tìm con
Vào năm 1972, Jean Bedel Bokassa, Tổng thống nước Cộng hòa Trung Phi, nhờ Bộ Ngoại giao Pháp tìm kiếm giùm đứa con lai, kết quả của mối tình giữa ông thời đi lính Lê dương tại Việt Nam với một cô gái ở Sài Gòn, mà giờ đây 19 năm sau, vốn không biết tiếng Việt, ông không còn nhớ gia đình cô ở đâu tại Việt Nam.

Những nhân viên có trách nhiệm thuộc Bộ Ngoại giao VNCH lúc ấy hoàn toàn không có căn cứ gì để tìm kiếm. Cuối cùng bí quá khi kiếm được một cô gái cũng lai da đen và cũng trạc 19 tuổi tên Baxi, con của bà Nguyễn Thị Thân aka Ba Thân ở Xóm Gà, Gia Định, đã giao cho Bộ Ngoại giao Pháp đưa sang Trung Phi, nhưng vì sợ lộ, họ không dám cho bà Ba Thân đi theo. Tổng thống Bokassa tổ chức một tiệc mừng rất lớn để đón tiếp người con rơi gốc Việt.

Tin tức về việc Tổng thống Bokassa tìm được đứa con rơi được giới báo chí Sài Gòn đưa tin trang trọng. Không lâu sau đó, một người khách tới tòa soạn báo Trắng Đen xin gặp ông chủ nhiệm Việt Định Phương, người khách tự giới thiệu mình là cậu ruột của cô gái lai da đen tên Nguyễn Thị Martine mới là đứa con thật của vị tổng thống Trung Phi. Với sự nhạy bén trong nghề làm báo, ông Việt Định Phương phân công một dàn phóng viên hùng hậu vào cuộc. Câu chuyện tình yêu của anh lính lê dương Bokassa và cô thôn nữ Nguyễn Thị Huệ được các phóng viên thể hiện thành loạt điều tra nhiều kỳ liên tiếp trên báo. Số lượng phát hành của tờ Trắng Đen tăng lên vùn vụt tới 80.000 số/ngày, trở thành tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Sài Gòn.

Còn...


XâyxậpZì (376)

Hí hí, Chuyện tình anh lính và cô gánh nước.
Jean Bedel Bokassa đăng lính Lê dương năm 18 tuổi, khi đó Trung Phi còn là thuộc địa của Pháp. Bokassa trong đội quân lê dương có mặt tại nhiều quốc gia trước khi đến Việt Nam vào năm 1953, lúc ấy ông 32 tuổi, mang lon trung sĩ nhất đơn vị đóng tại Chánh Hưng, Sài Gòn (quận 8 bây giờ). Có thời gian Bokassa được tăng cường về Biên Hòa làm nhiệm vụ gác cầu ở Cù Lao Phố (cầu Gành). Hồi đó, những làng mạc xa xôi hẻo lánh, người dân rất sợ các toán quân “Tây đen”, phụ nữ không may gặp họ trên đường họ hành quân là coi như hết thời...!? Hí hí.

Nhưng ở giữa thành phố hay những nơi thị tứ đông đúc thì dân chúng không sợ đám lính đánh thuê này. Những ông lính “Tây đen” có nhiệm vụ canh gác cầu Gành tại Cù lao Phố không dám giở thói côn đồ mà ngược lại, lại có vẻ dễ mến. Hồi đó, ở gần cầu Gành có một máy nước công cộng để dân chúng trong vùng đến gánh về dùng. Trong xóm gần cầu có cô gái nghèo nhưng xinh xắn tên là Nguyễn Thị Huệ, chuyên gánh nước mướn cho các gia đình, hết sức cực nhọc, hí hí.

Sau giờ gác cầu, theo bản năng đàn ông Bokassa thường la cà đến bên chiếc phông-tên nước công cộng đó để tán gái. Các cô sen khác thấy Bokassa tới thì trốn biệt không dám đến gần. Lúc đầu, cô Huệ cũng trốn, nhưng sau đó vì chén cơm manh áo, hí hí, cô đành liều, cứ đến gánh nước... Anh lính lê dương không làm gì cả, đã vậy lại còn giúp cô hứng nước và tập tành nói tiếng Việt nghe rất tức cười, dần dà những cử chỉ ngô nghê, vụng về của anh lính da đen làm cho cô Huệ thấy có cảm tình, rồi cô dạy cho Bokassa nói tiếng Việt... Hí hí, cô không còn cảm thấy ngại ngùng mỗi khi đối diện với anh lính Phi châu này nữa, mà những lúc rỗi việc cô còn trốn đi gặp anh. Lương của lính Pháp tương đối rất khá, Bokassa cũng biết cách lấy lòng phụ nữ, lúc thì anh mua tặng cô xấp vải, chiếc khăn, lúc thì chai dầu thơm, có khi anh còn cho cô cả tiền nữa, số tiền mà cô phải gánh nước oằn lưng cả tuần mới có thể có được. Hí hí, hai bên dần dần yêu nhau, những ngày cuối tuần Bokassa rủ cô Huệ về Sài Gòn chơi… hí hí.

Kết quả của mối tình Phi-Việt đó là cô Huệ mang thai. Ngày ấy con gái có bầu với lính Phi là chuyện không hay ho gì, cha cô không chịu nổi lời đàm tiếu, đánh cô một trận rồi bỏ nhà ra đi. Mẹ cô nước mắt lưng tròng, bỏ thì thương vương thì tội, cuối cùng cùng cũng không thể giữ cô ở nhà... Bokassa đưa người tình nhỏ về Tân Thuận Đông, Nhà Bè, nơi đơn vị anh đóng quân gần cầu Tân Thuận. Anh thuê nhà cho người yêu ở, hai người sống với nhau như vợ chồng... Hí hí

Đến ngày đơn vị của Bokassa được lệnh về Pháp, anh trao tất cả số tiền dành dụm được cho vợ và dặn ít nữa nếu sinh con trai thì đặt tên là Martin, con gái thì Martine, sau này nếu có dịp anh sẽ sang Việt Nam tìm hai mẹ con, cô Huệ khóc hết nước mắt… hí hí chia tay...

Còn...


XâyxậpZì (377)

Cô “lọ lem” bốc vác
Sau cuộc chia tay, Huệ sống lủi thủi một mình trong căn nhà thuê, rồi cô sinh đứa con gái và đặt tên là Nguyễn Thị Martine theo họ mẹ, vì không có hôn thú nên không thể khai sinh theo họ cha. Số tiền Bokassa để lại cũng không còn được bao nhiêu. Hết tiền, lại có con nhỏ, đời sống túng quẫn, cô quyết định bế con về sống với mẹ ở Cù lao Phố như cũ.

Thời gian này hoàn cảnh hai mẹ con cô Huệ hết sức bi đát. Cô phải thức khuya dậy sớm, làm đủ mọi việc để có tiền nuôi con. Nơi ăn ở cho bé Martine hoàn toàn không ổn định. Cô đi làm ở đâu thì đem con đi theo, khi về Gia Định, lúc xuống Thủ Đức, có lần cô phải bồng Martine xuống Sa Đéc ở nhờ nhà người bà con để làm ruộng. Cuối cùng cô về chợ Nhỏ Thủ Đức, sinh sống bằng nghề buôn bán rau cỏ lặt vặt.

Martine lớn lên. Mặc cảm về vấn đề “con lai”, nước da lai đen, cặp môi dầy, mái tóc xoăn tít… khác với mọi đứa trẻ khác khiến cô bé trở thành ít nói, không dám cởi mở với ai. Cô làm đủ thứ việc để phụ giúp mẹ, từ bán báo, bán đậu phọng rang đến bán bánh mì, trà đá, dù vất vả thế nào cô cũng cố gắng chịu đựng, mẹ con rau cháo qua ngày. Nói chung, Martine là một đứa trẻ ngoan ngoãn!

Năm 1971, Martine 18 tuổi, cô xin vào làm công nhân khuân vác xi-măng trong Nhà máy xi-măng Hà Tiên Thủ Đức, giòng đời cứ thế lặng lẽ trôi cho đến một ngày... cuối năm 1972, một hôm, trong khi đang vác bao xi-măng chuyển ra kho, người cậu ruột đến tìm Martine, ông nói: “Cháu xin phép về ngay có công chuyện. Có mấy ông nhà báo muốn gặp để hỏi gì đó. Mấy ổng định can thiệp cho cháu được gặp cha cháu…”. Cuộc đời cô gái Martine thay đổi từ đó.

Còn...


XâyxậpZì (378)

Tổng thống Bokassa nhận con
Việc chuyển hồ sơ Martine qua cho tổng thống Bokassa được đặc phái viên Trắng Đen ở Paris thực hiện.
Hồ sơ, hình ảnh của bà Huệ và Martine gởi đi được TT Bokassa công nhận đúng chính ông và bà Huệ là người trong hình. Thế là hai công điện được gửi cho chính phủ VNCH (dưới thời của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu) và báo Trắng Đen. Đại diện của tổng thống Trung Phi tới Sài Gòn để xúc tiến việc đưa Martine sang đất nước của cha. Chính quyền và Bộ Ngoai giao VNCH bị “hố hàng” vì chuyện đã lừa dối, đưa cô con lai giả sang. Nhật báo Trắng Đen thành công vang dội, số bán tăng vọt khủng hí hí!


Một đại diện cao cấp của Cộng hòa Trung Phi sang Việt Nam hướng dẫn phái đoàn đưa Martine qua gặp cha. Phái đoàn được thành lập gồm 5 người: Vợ chồng ông bà Việt Định Phương chủ nhiệm báo Trắng Đen, bà Nguyễn Thị Huệ, cô Martine, và một tùy viên sứ quán Pháp vừa đại diện cho Bộ Ngoại giao Pháp vừa làm thông dịch viên.

Tổng thống Trung Phi tiếp phái đoàn trọng thị, rất vui mừng đón nhận Martine và bà Huệ. Martine ở lại làm công chúa, bà Huệ trở về Việt Nam vì bà đã có chồng khác, riêng cô Baxi thì được ông nhận làm con nuôi. Sau khi về nước, bà Huệ được Tổng thống Bokassa trợ cấp mỗi tháng 200,000$, lãnh tại Pháp Á ngân hàng Sài Gòn. Số tiền nầy tương đương với khoảng 5 lượng vàng vào thời đó. Hí hí

Năm 1973, Tổng thống Bokassa công bố mở hội kén rể, chọn chồng cho con gái ruột là Martine và con gái nuôi là Baxi. Buổi lễ được tổ chức long trọng tại dinh thự quốc gia, với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan chính phủ. Hàng trăm thanh niên Trung Phi ghi tên tham dự. Hí hí

Kết quả, hai thanh niên được chọn là bác sĩ quân y Jean-Bruno Dévéavode làm chồng Martine, đại úy sỹ quan cận vệ Fidel Obrou, làm chồng Baxi. Sau đó, một đám cưới được tổ chức linh đình cũng tại dinh thự quốc gia.
Martine Bokassa sanh được 3 con: con trai tên Jean-Barthélémy Bokassa Dévéavode (thường được gọi tắt là JBB), hai con gái tên Marie Catherine Bokassa Dévéavode và Marie-Jeanne Bokassa Dévéavode.
Baxi cũng sanh được một con trai-như sau này tiết lộ-bị chính bác sĩ quân y Jean-Bruno Dévéavode chích thuốc độc giết chết sau khi ra đời mới hai tuần lễ.

Còn...


XâyxậpZì (379)

Số phận thương tâm của Baxi
Người biết rõ Baxi không phải là con của Bokassa chính là mẹ cô, bà Ba Thân ở Xóm Gà Gia Định, vì bà không có liên quan gì với Bokassa. Baxi chỉ là con mồi được các nhân viên Bộ Ngoại giao lúc đó đưa ra để gỡ thế bí. Tuy nhiên, từ một đứa con lai thuộc một gia đình nghèo khó, cô được Tổng thống Bokassa nhận làm con nuôi rồi cũng trở thành một công chúa, sống trong cảnh giàu sang được một thời gian sau đó số phận hết sức bi đát.

Năm 1976, chồng của Baxi là đại úy Fidel Obrou, chỉ huy trưởng đội quân bảo vệ hoàng cung đã tham dự vào âm mưu lật đổ Bokassa, thất bại và bị Bokassa xử tử.
Ngày chồng chết cũng là ngày Baxi sanh một đứa con trai, hai tuần sau, đứa bé bị bác sĩ quân y Jean-Bruno Dévéavode chồng của Martine Bokassa giết chết theo lệnh của Bokassa, bằng cách chích một mũi thuốc độc.
Đúng một năm sau ngày chồng bị xử tử, Baxi được Bokassa cho phép trở về Việt Nam, trên đường ra phi trường vì biết cô có nhiều tiền, nữ trang mang theo nên cô bị hai cận vệ của Bokassa bóp cổ, giết chết để cướp của và phi tang thi thể ở một nơi nào đó trên đường ra phi trường. Cô hưởng vinh hoa phú quý được khoảng 7 năm!
Năm 1987, sau khi bị lật đổ mang ra xử án Bokassa đã khẳng định mình chưa bao giờ ra lệnh giết cô Baxi hay con cuả cô!

Còn...


XâyxậpZì (380)

Số phận của Martine Bokassa
Ngày 21-9-1979, Pháp giật dây cho David Dakco tổ chức lật đổ “Hoàng Đế Bokassa Đệ nhất” và buộc ông phải sống lưu vong tại Côte d’Ivoire. Chồng của Martine tức bác sĩ quân y Jean-Bruno Dévéavode lần này bị David Dakco ra lệnh xử tử về tội đã “theo lệnh” Bokassa, giết chết con của “Anh hùng Fidel Obrou”-người đã chống Bokassa và bị giết chết, tức là đại úy Fidel Obrou chồng của Baxi-và thuộc gia đình có nhiều tội ác. Martine và 3 đứa con may mắn trốn thoát qua Pháp, sống trong lâu đài của họ là Hardricourt. Bà Huệ mẹ của Martine ở Việt Nam sau này được Martine bảo lãnh sang Pháp sống với con và các cháu.

Martine thấy cái họ Dévéavode của chồng xui xẻo quá nên xin đổi tên mới là Martine Kota. Hiện nay cô làm chủ hai nhà hàng rất lớn, một ở Paris và một ở đảo Corse do người con gái lớn đã lấy chồng ở đấy trông coi. Con trai của Martine tên là Jean-Barthélémy Dévéavode, sinh ngày 30-8-1974 tại Bangui, hiện đang sống tại Pháp. Anh ta biết nói tiếng Việt và viết cuốn sách tiếng Anh có tựa đề là The Diamonds of Treasons (Những viên kim cương của bội phản) kể về những tính nết tốt của ông ngoại nhưng bị nước Pháp phản bội. Hí hí

Hết, cậu phải đi xúc tuyết đã, hí hí


Là Sao (381)

Chuyện Cậu biên-lại quá hay quá. hí hí.


Không Râu Dê (382)

This comment has been removed by the author.


Không Râu Dê (383)

[fo: size="4" face="Monospace"]Hề hề,

Anh lại trồi lên rồi đây. Như đã hứa, anh xin chém nốt ý cuối, chiếntranh ủynhiệm(@thiếm Đánh), trước khi trởvề với biểncả.

C tiếptheo) Mốitình mặnnồng của anh Hai và anh Ba(từ năm 1953) trở nên “cơm lạnh canh lạt” vì một nguyênnhân duynhất: tiềnnong[ss:color: blue;][/ss].
Và, he he, đây cũng là nguyêncớ cho đasố các cuộc “[/fo] chialy [fo: size="4" face="Monospace"]”.

Sau cú [/fo]“Đại Nhảy Lùi” [fo: size="4" face="Monospace"](1958-1961) thần thánh(dcm anh Mao). Chiviện cho Bắc Giùn đã biến thành gánhnặng cho anh Ba.
Và ChiếnTranh Lạnh, giữa Mẽo(đang rơi vào thời kì suythoái lớn giữa “kỉnguyên vàng của ChủNghĩa TưBổn”) và anh Hai(đang cựckì sungmãn) bắtđầu [/fo] nóng lên . [fo: size="4" face="Monospace"]Minhchủ Bắc Giùn, sau hộinghị quầnhùng 1960(@con Dzì), đã quyếtđịnh đập nhau với Nam Giùn.
Và, he he, quyếtđịnh này đã mở ra một kỉnguyên bốccứt cho hai Giùn Nam-Bắc.

HuynhĐệ Anh Diệm, đoán trước được kếtcục này, đã nhấtquán tránhné chiến tranh bằng mọi giá.
Thựctế(xem [/fo] clip[fo: size="4" face="Monospace"] sẽ rõ), các Anh đã làm rất tốt việc này. Thậmchí, các Anh còn tiếnhành đàmphán với Bắc Giùn(to con Cụ, anh đoán thế).
Nhẽ vì phốt này mà huynhđệ Anh Diệm bị đòm chết và con Cụ bị dìmhàng muôn niên chăng?[/fo]


Không Râu Dê (384)

[fo: size="4" face="Monospace"]Sozì cô Búa Tạ phát nữa.

Chỉnh xong được cái phông thì điên mẹ đầulâu gồi.
Thôi anh lặn đây.
[/fo]


iphone6 (385)

Ref: Xâyxậpzì(380)

Like Cậu phát hí hí. Cô Nguyễn Thị Martine như vậy là khá maymắn gòi hí hí. Chúc cổ luôn bằngan.


iphone6 (386)

Ref: Con Gâu Dê(383)

Đạchmẹ, cô tập singhĩ trước khi viết ra thành đoạn văn nghe cho hấpdẫn. Đéo gì,kể chiện lạchsử mà nghe như đọc diễnvăn ấy.Học cách kể chiện giống CậuxậpZì đó, kể sao cho người nghe tưởngtượng ga mềnh đang ở trong đó chấng kiến câu chiện nghe chưa.


chuẩn tướng (387)

Không Râu Dê said... (384)
Con này biên hay, anh khen nghe chưa, biên tiếp đi đừng bắt chước mắc bịnh táo bón là anh không hài lòng đâu. nhá!


Mr Lee (388)

Ref: Pi Tơ (371)

Tôi đây rồi anh chị ơi.

Thông não nhanh vụ cầu ngược chiều, đặc sản Giùn? @Bín Hehe

Thực ra đéo có gì phức tạp hết, các cầu có thiết kế đi ngược vì đường ô tô đi có mẹ một đường tàu chạy song song phía bên tay phải hướng đi. Khi đó, cầu qua sông buộc thiết kế kiểu ngược, để các cô không phải cắt ngang đường tàu trước khi qua cầu, chớ hổng gì.

Thực ra, sau khi qua cầu thì các cô vẫn phải cắt ngang đường tàu, chứ đéo thoát được việc này, vì đường tàu lúc này nằm mẹ bên tay trái song song với đường.
Chả zụ cầu Việt Trì, sau khi qua cầu, chúng thiết kế một đường xoái trôn ốc qua gầm cầu để đi qua đường tàu cho khỏi phải mắc công lập trạm gác.

Thí zụ như này.

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpl1/v/t1.0-9/12631437_895755350540102_2984073834376818394_n.jpg?oh=252d3a50fd263a2fdcc32cbbac7d756a&oe=572B07BB]


Emđẹp Emcóquyền (389)

Ref: iphone6 (386)

Chị Sáo, anh bẩu nài. Đề nghị chị chuyển hướng đâm thọc, hoặc câm mồm lồn trinh nữ cho con Dâu Dê đệ anh ló viết. Không thì chị thai ló viết đê.

Bữa trước có con nào nhắc tới vai trò quân cảnh của quý bà Lói Chuột trong Bựa Quán in the past. Phải chăng chị Sáo đang manh mún ý tưởng ứng cử vào chức danh nài, có phỏng? Cố lên, và cứ cố thật nhiều.

Nhân thể, anh vốt cho cậu Xập vạn lai.


iphone6 (390)

Ref: lò xo(289)

Con mặtlồng nài đéocó khả năng đọc-và-hiệu à? Anh không nói chiện cỏn kể là đúng-sai nhé mlt.


iphone6 (391)

Ref: phôn xấu(390)

Sozy. Ref lò xo(389) chứ không phải (289).


Emđẹp Emcóquyền (392)

Ref: iphone6 (390)

Địt mẹ Chị Sáo ba phát không bao. Đóe lói nhiều. Anh tỉn chết mẹ con nào muốn định hướng con khác. Nghe chửa?

Mõn con có văn phong và cách kể chiện khác nhao, âu cũng là cái nét riêng để phân biệt Dâu Dê và Chị Sáo mồm lồn trinh nữ (hàng fake thoai nhé).


Bà lội chợ Mun (393)

Cảm ơn cậu Xập vì những cồng hay vl ra! :D

Nụi chó từ lạnh buốt thấu tim hnôm nai mưa phùn ẩm ướt, các mặt gương mờ hơi nước hết cả, cầu thang nhà tui sắp chảy nước, too!

Mềnh màng nge nhạc xưa vậy!

Cuối tuần vui vẻ đến các Giùn!

[youtube=https://youtu.be/A2V8ZOLuwM8]

...He was born in Germany
Honest hard working family
Jewish taylors don't get rich
But they sew a close, close stitch
He wanted to be left alone
Raise a family, Build a home
He didn't want to stand in line
The yellow star was David's sign
...


Emđẹp Emcóquyền (394)

Ref: iphone6 (391)

Chị Sáo bấm vào cái mũi tên xanh ngay bên dưới cồng để ref cho đỡ nhọc nhằn thao tác, và tránh những nhầm lẫn kiểu nhi đồng dư lài.

Cô Sao La đã hướng dẫn một lần rồi, anh nhắc lại thôi.


F1 Condor (395)

Thiếm Đánh quay zở lại phóng đại hehe như xưa.

Nhìn lại năm qua, 2015, bạn Zì đã có bước tiến đong xèng tốt khi mở thêm vài khóa Fuck MBA thành công & Mác gâu.... ui nại nộn chủ đề !

Nhìn lại năm 2015 đã qua, 1/2 doanh nghiệp dầu phiến Mẽo có cổ cánh bị xếp hạng 'giấy chùi đuýt' (junk) & 180 tỷ tơn xèng tiết kiệm của dân Mẽo đã bốc hơi theo cổ cánh cảnh. Chưa hết, trái phiếu doanh nghiệp (corporate bonds) của các ông kẹ ngành năng lượng (trong đó có dầu phiến) đã đạt đến cảnh giới tối cao... nợ hehe là 2.000 tỷ tơn (hai ngàn tỷ tơn). Bú zù nào muốn biết cổ phiếu (share) khác trái phiếu (bond) như nào thì hỏi bạn Zì hoặc Lý Toét há.

Các dữ liệu kinh khủng trên hoàn toàn có khả năng gây ra một cuộc khủng hoảng tiền tệ-tín dụng như niên 2008 tại Mẽo, đùa à !

Dzậy chính phủ Mẽo sẽ đối phó ra sao, để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng thế giới nữa ?

Cắt còng, rania !


Dai Cuong (396)

Cảm ơn Zì ngài.
Ref: An Hoang Trung Tuong (328)


Don Corleone (397)

Ref: iphone6 (391)

Địt mẹ chị Sáo phát vì đéo biết reply làm cho đéo biết chuỵ bam về cồng lồn nào! Địt mẹ chị Sáo phát nữa vì cồng như lồn toàn chửi mà địt đưa ra giải pháp nào! Địt mẹ chị Sáo phát nữa vì cồng ngu! @iphone6


iphone6 (398)

Ref: F1 Condor (395)

Thiếm Đánh ăn Cải suốtngài.

Ết ngồi đáigiếng, biết-ngài-nào-ngon.


iphone6 (399)

Ref: Don Corleone (397)

Đạchmẹ, mái cô tự mà động não mà singhĩ, đếu ai nghĩgiùm cho bon ml(mặtlồng). Anh đang liện cho củ sọ mái cô manhmẫn, sắcsảo mà bọn mlt cứ tháchbật là thế lào?


Lão Bựa (400)

Con Sáo im mẹ mùm đi. Cô chả khác con ăn xin thời mới. Trơ tráo ngửa nón xin xèng trong khi người ta đang nói chuyện. Đcm, đúng là loài giùn điển hình. Đèo mẹ.
PREVIOUS POST