Bridge on mother river; Pont sur la fleuve mère :P2



Bridge on mother river; Pont sur la fleuve mère

An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2016-01-31 05:00:00

Cầu sông Cái Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Trước mùa bọn Pháp thựcdân dựng cầu Paul Doumer trứdanh, từng có ba cây cầu được bắc qua sông Cái, aka sông Hùng {fleuve rouge}, toànbộ bởi bùđội ngoạibang, và toànbộ bằng tre, thọ bao lâu không zõ, nhưng nhẽ không quá ba tháng (*1). Đận thứ-một, là vào mùa 1285. Anh bương Thoát Hoan, thủsoái quânlực Khựa trừngphạt Giùn và Chiêm, đã bắc (read more)

444 Comments (Page 2/3)

Travis Hawk (201)

Văncông vầu link nài để xem thêm. Đây là bài biên về cầu Doumer trên Tạp Chí Kỹ Thuật Dân Dụng (Le Génie Civil Magazine), xuất bản Pháp.

Le pont Doumer de 1680 mètres d'ouverture sur le Fleuve Rouge, à Hanoi (Tonkin)

Trong này có cả bản vẽ thiếtkế nha văncông.


Travis Hawk (202)

Nói thế này cô Bẹp Ti hiểu ngai này.

Trước khi Pháp sang, Lừa, à nhầm, Giùn là bãi cứt, vô pháp vô thiêng, trộm cướp khắp nơi. Đồng ý chứ?

Khi Pháp sang, bỏn đem vănminh sang, đồng thời đem theo tácphong laođộng quy-củ kỷluật. Giùn nầu đéo chịu được thì phải roi vọt thôi chứ đéo nữa. Mới quân súcvật, chỉ có roi vọt mới quyphục được chúng và bắt chúng mần việc. Nói mồm chúng đéo nghe đao.

Bọn Giùn đéo theo Pháp, chúng cắn cướp và phá hoại người Pháp, thì, người Pháp phải dùng vũlực để dập. Địt mẹ chúng mài cút đi chỗ khác để bố mần việc. Đéo cút bố đòm đòm vỡ đầu lâu.

Bọn Giùn bị tỉn tơi bời, bèn giở trò đồibại titiện là hôhoán kêu Pháp là quân xâmlược cướp nước địt mẹ quân chó chết. Việc này nhằm kích động, kêu gọi bầnnông Giùn, để tậphợp lựclượng chống Pháp.

Lếu bọn Giùn cô biết điều, bắt tay mần việc cho Pháp thì đã đéo có chiếntranh vũlực.

Đến đây cô Bẹp Ti đã thông não chưa nhỉ?


Travis Hawk (203)

Các cô phải nhớ Pháp sang Giùn mới chínhsách khaithác thuộcđịa. Nhưng chínhsách sảnh đã nhânvăn hơn bọn Tầu rất nhiều rồi. Bằngchứng là chúng xâydựng cho Giùn rất nhiều thứ giátrị. Còn training cho Giùn để mần việc cho chúng.

Các cô cũng phải nhớ nằm lòng là Giùn các cô là phận thuộcđịa, là quân nôlệ tôi-đòi, từ 4 ngàn mùa gòi.

Địt mẹ một con nôlệ, được anh chủ-nô {người Pháp} đối-xử như thế {như ông người, not súc-vật}, thì còn đòihỏi lồn gì nữa?


Travis Hawk (204)

Khi các cô hiểu rõ, mình là thân nô-lệ, đéo phải gồng-tiên cứt nát gì cả, thì mọi việc trở nên đơngiản dễhiểu.

Địt mẹ 1 nô-lệ mà các cô có cơm đút mõm, có quần áo vận, nhiđồng được đi học, tuần 2 buổi được xem chiếu bóng, được địt phò.

Đó hầu như là một maymắn hiếm có.


Travis Hawk (205)

Mời các cô xem fin The Butler {tiếng Giùn dịch là người quản gia} của con thợ đạo-diễn da đen Lee Daniels để hiểu thêm về thânphận nôlệ của bọn mọi đen.

The Butler

Về độ cựckhổ, bị tratấn, chàđạp, thì Giùn các cô là cái đéo gì so mới bọn mọi đen. Ấy thế mà bỏn chưa bâu giờ mở mồm phỉbáng bọn da trắng {chủ nô của chúng} một cách tráotrở tángtận như Giùn các cô.

Chúng cũng đéo có cái trò ăn-cháo đá-bát, vô-ơn bạc-nghĩa như Giùn chúng cô. Có lẽ vì chúng là người hehe dù chúng mọi.

Còn Giùn các cô là quân súcvật giòi-bọ. Địt mẹ các cô.


Tử Thần Đen (206)

con Hốc Cứt nói thế đéo nào ấy chứ, mọi đen vẫn jiết da trắng như ngóe đó thôi, ở đó mà ko bật, trong mắt tao thì Mọi Đen lẫn Lừa Giùn đều ghê tởm như nhau, đéo thằng nào hơn thằng nào


Củ ChuốiTây (207)

Ref: pepsti (195)

Lúc đầu, anh cũng nghĩ là cô copy từ cuốn này

[img=http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mzdqv/2016_01_02/Xu_Dong_Duong_1.JPG]

Sau đó, do cũng chưa kịp mua, vì Zì đã khuyến cáo, sách xuất bản ở Lừa sẽ bị bóp méo. Thì nay, đã có thông tin cuốn Xứ Đông Dương: 'Sách hay nhưng dịch sai kinh hoàng!' cuog phải thu hồi lại.

Khả năng, anh Bình Cảnh (nót Bình ruồi) pr cũng có thể, nhưng điều đó, đã khiến anh không còn muốn đọc nó nữa.


Travis Hawk (208)

Trích cồng Zì (75) {bài trước}

Nhà Godard đầutiên được chánhquyền thựcdân Pháp Lợn xây, chuyên phụcvụ anhem quanlại Pháp, gòi sau bán mẹ cho một tưnhân. Anh này đã hóa-điên sau khi Godard bị cưỡngđoạt.

iphone6 said... (96)
Ref: Dê King (92)

Thươnggia ĐứcMinh aka Bùi Đình Thản(1920-1983), ông là thươnggia trong lãnh vực vàng-bạc-đá-quý, vừa là nhà-sưu-tập-tranh, đồ-cổ nha coong-lợng.

Hết trích.

Hiệnnay, một số tácphẩm quý của bộ-sưu-tập này vưỡn được trưng bài ở Gallery Đức Minh {Gồng chó} (địa chỉ 31C Lê Quý Đôn, Q3, Saigon), do con trai của ông là Bùi Quốc Chí làm chủ.

Gallery đây văncông:

[img=Nhà nhả đây

[img=http://www.doanhnhansaigon.vn/files/articles/2014/1081266/bao-tang-va-gallery-minh.jpg]]

Hồi sáng Moa đi ngang thấy bảng tên Đức Minh mới sực nhớ lại cồng của cô Phôn Sáo về cô Thản Đình Bùi. Moa tấp xe vầu lề định xin vầu xem thì thấy bảng đóng cửa {Sorry, we're closed today}.

Mai mốt phải mò vầu xem mấy được.


Travis Hawk (209)

Moa bốt lại cái hềnh Gallery Đức Minh

[img=http://www.doanhnhansaigon.vn/files/articles/2014/1081266/bao-tang-va-gallery-minh.jpg]

Cô nầu ở Gồng rảnh nhớ ghé vầu thăm cho biết nha.


Nguyen Sang (210)

Sắp tết, Trung Tướng và mọi người có chuyện gì hay hay thì kể. Có ảnh iếc gì là lạ bốt lên cho phấn chấn tinh thần. Chửi mãi cũng căng. Thư giãn chút cho dễ chịu.


Không Râu Dê (211)

À, mà anh hóng như “línhcanh hóng hừngđông” mãi mà không nghe con Bựa nào chém về ýnghĩa kinhtế của cầu Pôn Đùmé vậy?

Đọc cồng của con Dzì, anh thấy lờmờ là cầu cẩu nối liền Nụi với tuyếnđường lớn xuyên Hải Dương ra Phồng.
Tới đó là anh tịt vốn mẹ.


bữa no bữa đói (212)


[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh_dpxxBax_2FwpGMxwV9SyQbyKQWaad1ruG-Hjus3vkq9XsgT70RKYyiy-g8-oaVUa-YHnP-W6yzmaCvmSAQLj4zGdfUVQGOPF4f5dTvTfwYr4wmclvScbog36f7OD9-M6uZMPGDYYmyA/s1600/2.01.jpg]

Các cô có biết, khi cầu sông Cái tèo vì bôm Mẽo thì bọn Lừa vượt sông ra vầu Hanoicho bằng cái gì? Bỏn sẽ dùng 2 con phà chánh, phà Chèm và phà Đen. Phà Chèm nhẽ nhiều cô biết, dưng phà Đen thì anh dám cá là đéo con nầu biết phà phả ở chỗ đéo nầu. Và anh hehe cũng đéo biết bến phà Đen nằm ở chỗ đéo nầu, mặc dù đã từng đi phà Đen 02 lượt, thế phẽo.

Đận ý, anh mới Vê-lanh-si-ki aka papa từ Fongcho lên Hanoicho, đến ga Gialam bọn tào lửa đuổi hết khứa xuống mới lí do cầu Longbien đã tèo mẹ, chúng mài tiềm phà Đen mà vầu Hanoi. Địt mẹ, nửa đêm, giời tối mịt. Đoàn Lừa lần sờ lấy xe đạp, gồng ghính thúng mủng rồi mò mẫm ra đê, từng quãng lại có một cái cọc treo cái đèn bão, cùng mới cái bảng vẽ mũi tên trỏ hướng "Phà Đen". Vòng vèo lọ mọ trong bãi ngô mãi rồi cũng thấy bảng "Bến phà Đen". Đó là một cái rãnh nước, có 2 cái cọc treo đèn cắm 2 bên. Thật may, phà vửa Hanoicho sang, đậu cách mép nước quãng ba chục thước, Lừa trên phà ào ào nhao xuống sông, nước ngập đến trán buồi, rồi cứ thế đội xe đạp mới thúng mủng lội vầu bờ. Hết khứa, phà nủi cao và sục sát bờ cho vài cái oto com-măng-ca lên rồi lại lùi ra chỗ cũ. Lúc bí giờ bọn Lừa đi bộ mới được phép lên phà. Cả đám lại lội ào ào, pa anh khẩn trương đội anh lên vai lội ra phà thả trước rồi mới quay lại vác xe đạp. Nhoáng cái, lòng phà đã nhung nhúc Lừa, chuông ca-nô gõ bong bong quay đầu dưng đéo dứt nủi ra khỏi bến do mắc cạn. Bọn trật tự phà dồn Lừa ra ngoài đầu dư lũ heo dưng đéo ăn thua. Cùn lên, bỏn đẩy mẹ dững con trên cầu phà xuống sông, Lừa kêu oai oái "xe của tôi, quang ghính của tôi" bỏn hehe kệ mẹ. Và rồi phà cũng nhổ được ra khỏi bến, vài con Lừa vưỡn mò mẫm lội theo bám cầu phà dưng đéo leo lên được, đành ngẩn ngơ lội vào chờ chuyến sau. Sang bờ bên, đéo biết chỗ nầu, lại vong vèo bờ đê để vầu Hanoicho.

Hết mẹ hồi ức phà Đen.


Travis Hawk (213)

Cô Phôn Sáu đâu gòi? Moa hỏi phát về cô Đức Minh.

Theo như nguồn tiếng Giùn Moa search được, thì cổ sinh 1920, mất 1983 và là chủ của Tràng Tiền Plaza.

Link đây:

Chuyện kể về ông Đức Minh

Bài biên của con Giùn này cần check lại vì đéo biết cỏn lấy nguồn từ đâu???

Theo link tiếng Anh Moa search được, con thợ sử biên cô Đức Minh sinh năm 1904, mất 1984. Và cỏn cũng mention cổ sởhữu một tiệm tạphóa nhớn ở Nụi thời thuộc Pháp, chứ ko mention về cái tên Godard.

Link đây: https://books.google.com.vn/books?id=cg50tQU8kIUC&pg=PA172&lpg=PA172&dq=Bui+Dinh+Than&source=bl&ots=Y4tD27JQcE&sig=yrRKH8lrI1kGjnlkGaFYtJz_uUc&hl=en&sa=X&redir_esc=y#v=onepage&q=Bui%20Dinh%20Than&f=false

Cồng Zì Ngài biên "Anh này đã hóa-điên sau khi Godard bị cưỡngđoạt."

Nhưng thựctế là cô Đức Minh đâu có bị điên.

Vậy nhẽ cổ Đức Minh đéo phẩy là chủ của nhà Godard?


Yeu Tinh (214)

Lâu quá không dở lại Quán. Xôn xao quá. Niên mới chúc các anh chị xinh giai đẹp gái có nhiều thì gian thẩm bài và cồng của Thánh Dì.
Xin nhận của tại hạ một lạy tri ơn nha Thánh Dì.
Yêu cạ thương.


Yeu Tinh (215)

Vẫn toàn người cũ nhở? Không thấy con nào mới mới để bắt nó ạ, đkm.


Yeu Tinh (216)

Bài nài chất, cồng cũng đậm đà. Thật phơi phới khi đọc Quán.


Yeu Tinh (217)

Cầu cẩu ngoài ý nghĩa về kinh tế, hẳn rồi, thì nó còn là thể hiện của một nền văn minh công nghệ cho xứ Lừa, cho Lừa nhơn, tiếc thay xứ Lừa chỉ nhận có thế.
Đọc bài của Thánh Dì bao giờ cũng ngậm ngùi địt con mẹ nó ngậm ngùi đéo tả. Mà bài cặc nào cũng thế...


Yeu Tinh (218)

À nói cho gõ gàng không chúng cô lại vả đéo nể nang tại hạ. Là các công trình của bôn đù ma, không giêng gì cầu cẩu.


Yeu Tinh (219)

Thôi tại hạ đi ăn tết. Chúng anh chị ở lại gãi mồm nhau nghe chưa !!!


iphone6 (220)

Ref: Travis Hawk (203)

Đúng gòi, con Hốc giải-thích-rõ-ràng dư vại, anh âng lắm. Anh Bôn, ảnh đối-xử với Zùn như vậy là quá-tốt rồi đó nha bọn coonglợng.

Con Pẹp đần-độn quá, anh chê. Cô copy-paste đạnh-kiến-của-người-khác, mà cô đéo hiểu gì cả.

Ref(213): Thươnggia Đức Minh(1920-1983), đéo có gì phải thắc-mắc nghe chưa. Còn bị điên hay không, thì liên hệ với ZìNgài nha, nhờ Zì giải thích cho. Mà anh nghĩ, anh Đức Minh hóa điên cũng có đéo gì quá đâu? he he


Lão Bựa (221)

Ref: bữa no bữa đói (212)

Địch cụ con Đói. Phà Đen nó ở chỗ nhà máy xay Lương Yên. Trên đường về phía nhà cô Pín Vĩnh Tuy đó. Ngày xưa nó còn lầy lội khi mưa và bụi mù khi nắng. Bến đéo zư bến phà ở các làng quê. He he.


Dê King (222)

[si="4"]Đuỵt cụ nhà các cô, lũ NKC chậm hiểu vãi cả đái. Con Pepti nó đùa mà các cô cứ chê bai cỏn nà sâu, nà sâu?[/si]


Dê King (223)

[si="4"]Anh chưởi đuỵt cụ con Rest bố láo, cô đừng đưa những thứ ba lăng nhăng làm mất thì giờ vàng ngọc của A đó nha.[/si]


Dê King (224)

Ref: Không Râu Dê (211)

[si="4"]Đúng là anh chưởi cô về tội đặt cái tên cũng để trùng lặp là đéo oan. Chả ai là dê mà lại đi hỏi một câu ngu thiên tài đến như cô.
Hiệu quả của cầu cẩu hử? Là KHÔNG THỂ ĐONG ĐẾM nha giùn xoắn.[/si]


iphone6 (225)

Ref: Dê King (222)

CoongLợng nài thích phân biệt vùng-miền nhẻ?

Hay cô đáng tính ám-chỉ điều gì đai, mà anh ngu-quá nên chưa hiểu?


pepsti (226)

Trước khi cãi lộn, à quên thảo luận.
Tôi muốn nói trước là tôi ngu ngu lắm. Chả hiểu cái mả mẹ giề. Anh chị nào đổ cứt ngâm vào đầu thì cũng đổ từ từ nhế.

Tất nhiên tôi sẽ song phi một phát vào mặt thằng chó đểu nào chụp mũ tôi !.

Đèo mẹ, Lừa mà không rắn mặt với nó thì chỉ có ăn \./ ! thôi


pepsti (227)

Travis Hawk said... (202) :
Tôi đồng ý với cô, chẳng phải từ thuở xa xưa mà cả ngay bây giờ ( ở thời đại KCN đầy ra) thì các ông Lừa vẫn vô pháp vô thiên, làm ăn ba chớp ba nháng,,...

Quân mất dạy thì phải tỉn. Tỉn nhiều thì sinh mâu thuẫn. Mà mâu thuẫn thì quân mất dạy lại kiếm cớ để đổ

Ti công nhận với anh Hốc.

Nhưng một cái mà Ti vẫn si nghĩ si nghĩ... : Pháp sang Lừa làm cái đéo giề ? Ở đời đéo ai cho không ai cái giề ?. Lợi ích quốc gia là trên hết.


pepsti (228)

À ờ, có khi chấp nhận cái í : Travis Hawk said... (204) của anh chăng ?


Dirty Harry (229)

xin chào cacc,

tôi là thành viên tàu ngầm đã lâu nay trồi lên muốn hỏi ý kiến con Zì và cacc:

Chẳng là sau 2x mùa khoai sọ, nói ra ngại quá t mới biết ngao, sò, ốc, hến của các chị nó ra làm sao. Mà sau x lần giao cấu (x<5), tôi thấy mình như bị xuất tinh sớm và ysl cacc ah. Tôi buồn rất, cũng lên mạng gúc thử các kiểu và xem lại bản thân.
Tôi khỏe mạnh bt, 1m75 65kg, có tập gym điều độ tuần 3 buổi. Sinh hoạt lành mạnh, rượu bia có nhưng ko nhiều còn hút hít thì không.
Nay tôi trồi lên hỏi con Zì và cacc đã có kn xem cách chữa trị sao ?
Tôi có gúc ra thằng này, mong nhận được ý kiến của cacc:
http://www.thuocdantoc.org/2013/05/bai-thuoc-dac-tri-benh-yeu-sinh-ly-cua-nguoi-thai.html


pepsti (230)

iphone6 said... (220) Đủ móa con Sáu: Ti đần độn thì mới lên hỏi, chứ biết thì đã phán như Sáu zồi.
Không biết đài ta, đài địch, đài nào đúng. Nên cần tìm ngọn hải đăng dẫn đường mở lối. Đặng sáng mắt sáng lòng




Dê King (231)

Ref: iphone6 (225)

[si="4"]Con nài nhại cảm thế là A khen. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ. hừ hừ[/si]


Tetracyclin (232)

Ref: Dirty Harry (229)

Cụ thể hơn chút đê, từ lúc đâm vào đến lúc khóc nhè bao phút, mà 4 lần thì ăn thua đéo gì, chưa đủ để chẩn. Nếu 4 lần phịch cùng trong 1 đêm + hiện tượng xuất tinh sớm thì khả năng yếu hơi cao hehe. Tập dâm công, đặc biệt là tỹ công, thận công, phế công. Mỗi ngày tập 10 lượt, sau 1 tuần lên đây báo cáo. Quên, nhớ địt đều vào nghe chửa


bữa no bữa đói (233)

"...ghi nhận thành quả như là sản phẩm vô thức lịch sử mà một số người Pháp để lại và ít nhiều còn hữu ích..."

Chả dụ dư món "chữ quốc ngữ", đéo phải do Lừa chế ra, dưng Lừa cứ xài vô tư mà đéo cần biết đến thằng nầu, con nầu chế ra. Và liu manh xếp món đó là "sản phẩm vô thức".

Hehe, địt mẹ, mang ơn theo phong cách "ăn cháo đái bát".





Phong Ky (234)

Anh thấy rất buồn khi một số bạn mới tiếp cận quán ta chưa đủ học thuật để hiểu về các giá trị lịch sử, và buồn hơn khi một số bựa viên được gắn tem lại có những nhận định phiến diện, hết sức thiếu chiều sâu.

Một số bựa hiểu có thể lờ mờ, khi truyền tải lại ko có biện chứng rõ ràng làm giảm cái hay, cái mô phạm với một sự thực hiển nhiên.

Mọi sự việc, hành động đều có thể đong, đo, đếm và nó có ích cho quá khứ kéo dài hiện tại, tương lại. Khi nhận định một vấn đề, sự việc, luôn gắn liền với bối cảnh, địa lý, văn hoá, và luôn gắn tính Hữu dụng để kết luận.

Một sự việc, anh ko thể tách nó ra khỏi sự ràng buộc khách quan khi đánh giá, bởi khi đó, tất cả sự nhìn nhận này trở lên Phiến diện.


Tetracyclin (235)

Ref: pepsti (227)

Thuộcđịa, giống như đồ trangsức của các đạibàng, hay thúcưng của đạigia, kiểu thế. Lợinhuận đem lại đéo là ngaytắplự, mà cần có thờigian để chămchút, đặng nâng cao vịthế. Vịthế, là cái lìn gì thì các cô cứ làm 1 con patek mà đeo, sẽ biết địt còn mẹ.
Như con này, có trẹo 3 tơn thôi

[img=https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTSjkZ8K1QSpCDclrdpLCA57A81igHwgK5OlxG_YnSOhzsyUoZXlA]


Không Râu Dê (236)

Ref: Dê King (224)

Ơ con Dê King ngẫn này,
Cái anh đang hỏi là ýnghĩa mà, có phải là hiệuquả đếch đâu?

Mà "không thể đongđếm được" là "không thể đongđếm được" thế lào?
Cô phải lậpluận thì mới thông được cặp nãocầu 3-kilogram của anh chứ.


Dê King (237)

[si="4"]Bây h A phải chởi đuỵt cụ con Zì phát, chỉ vì bài nài của cỏn mần A mất toi một ngài lang thang Nụi chố. Nhất là lúc ra đứng trên lan can cầu Paul Doumer gió lồng lộng rét sun mẹ hết cả chiêm rồi way tào ào ào phóng qua làm cầu rung bần bật như đang động đất 8 độ rích te. Lúc tào hỏa phi qua mới chết khiếp, cảm tưởng như động đất 12 độ R, hãi hùng ghê gớm. Các nhịp cầu thì gỉ hoen gỉ hoét như sắp mục đến nơi. Nhiền cây cầu lạch sử già nua, cũ kĩ rùi nghĩ về anh Paul, về xứ giùn thật quá ngậm ngùi.[/si]


Dirty Harry (238)

Tetracyclin said... (232)

Tôi hay khởi động rất lâu anh ah vì tôi thích hôn, tôi hôn tai nó, môi nó, vếu nó khắp ng nó...làm đứa mình thích nó sướng tôi cũng thấy sướng rồi
đút vào thì khoảng 30s - 1phút out mẹ rồi... mà lắm lúc chưa đút vào mà chỉ nghe nó rên khi tôi làm nó sướng tôi cũng đéo chịu được rồi...buồn thay !!!

Mấy cái công của con ZÌ tôi có tập 1 thời gian mà chưa thấy hiệu quả gì nên bỏ...để tôi kiên trì tập lại 1 thời gian...
Ngoài ra có cách nào nữa ko thưa cacc ???


Tetracyclin (239)

Ref: Dirty Harry (238)

Cô bị sướng do kíchthích quá độ, giờ luyệntập nhiều cho nó quen đi thôi, kể cả thủdâm or bếtinh đại pháp. Nếu cô làm cái thứ 2, 3 mà vẫn 1 phút thế thì sinchúcmừng hehe cô đã bị ysl (yếusinhlý).

Luyện dâmcông nhiều mà đéo hiệuquả chứngtỏ con này chưa luyện hoặc luyện sai hoặc cả hai hehe.


Đôn Lò (240)

Hế hế đăng nhầm mịa bài trước. Nay đăng lại:

Lò thực tình công nhận những gì Zì biên về công ơn của đại bàng Bôn Đù Mẹ với xứ Giùn, đúng rất lắm quá.

Cơ mà Lò vẫn chửi đkm ảnh, và cả đại đế quốc Fap lợn nữa. Không có bỏn miu đồ sang khai sáng lũ Giùn chết tiệt thì Lò, và tuyền thể họ hàng, đang là công dân quốc gia lớn nhất thế zới mới 5k niên lạch sử văn tự. Cầm hụ chiếu điện tử in Tây Sa Nam Sa đi khắp hoàn cầu. Hàng ngày ngạo ngễ cười vầu lũ vị thế thấp bên kia biên zới. Phấn đấu tí lên quan cấp châu huyện là sang Giùn được tiếp quốc yến gòi. Hehe

Đù mẹ anh Đù Mẹ.


Travis Hawk (241)

Moa đơi gòi địt cụ bọn dở người.

Giả nhời cô Bẹp Ti cái gòi đi ngủ mới vện yêu nầu hếhế.

Pháp sang Lừa để mần cằn kiếm xèng chứ còn mần đéo gì nữa. Bỏn là đạibàng mà. Đạibàng thì phẩy tậu nhiều đất đai xèng bạc để củng cố vịthế chứ. Pháp đéo thương Giùn cái lồn gì cả nói thế cho nhanh.

Việc họ giúp Lừa là quanhệ mần-cắn win-win, đôi bên cùng có lợi. Phần miếng ngon và to dĩnhiên Pháp phẩy chiếm gòi.

Các cô vịthế thấp thì cắn miếng nhỏ, đó là có việc làm, được đi học, ansinh xãhội, cơsở hạtầng pháttriển, đờisống tinhthần nângcao, nóichung là được khai-sáng. Con nầu có tư chất thì được Pháp đàotạo đến bến để thành tay chuyên phụcvụ cho bỏn. Tốt quá đéo nữa.

Các cô là quân khố rách áo ốm, có anh nhà giàu đổ xèng vầu đéo biết an phận mần cắn cùng, lại còn đòi ngồi cùng mâm, lợinhuận chia đều.

Lếu là anh nhà giàu, các cô có chịu kèo đó ko?

Hỏi là đã giả nhời.


Travis Hawk (242)

Mấy giờ rồi còn sếnsẫm sống nhờ tìnhthương hay từthiện của người khác địt mẹ.?

Ở đời đéo con lồn nầu thương các cô hết, ngoạitrừ chính bảnthân các cô. Hãi nhớ lấy.

Cái các cô có thể làm là có được sự tôntrọng và tintưởng của người khác. Từ đó, các cô sẽ có zững cơhội pháttriển trong đời.

Muốn vậy, hãy sống côngchính và laođộng chămchỉ.


Phonghip (243)

Con nào ở trên xuát tinh sớm thf đi cắt quy đầu đi
Than cái lồn gì


Travis Hawk (244)

Nói như Zì Ngài hay jảng đó là Giùn các cô sống phải biết thânphận. Moa cũng.

Đừng tưởng có vài ba tấm bằng Tây lông, đi Tây như gửa đít, nhà lầu xe hơi xèng đông như thác là các cô búp phát thành Tây lông. Đéo có đâu. Đẳngcấp đó mất rất lâu mới được.

Phận nôlệ thì đạibàng kêu liếm đít phải liếm đít, cắn cứt cũng phải cắn hêhê.

Moa nghĩ zững con Giùn đã ở Tây zưng vưỡn hoàn Giùn, đéo hòanhập được cộngđồng là vì chúng đéo chịu chấpnhận thânphận hèn-mạt. Cứ phải so-đo tínhtoán sao cho bằng Tây bảnđịa mới chịu. Cứ phải fair cơ.

Đời làm đéo có fair hêhê địt cụ quân bùđiêng.


Travis Hawk (245)

Từ ngày chuyển vầu ở cùng, Moa hầu cô Ý như một nô-lệ hầu chủ-nô đúng nghĩa, địt mẹ đéo nói nhiều.

Em bảo đi là đi, đứng là đứng, cửng dái là cửng dái, liếm lồn là liếm lồn hehe đéo dám ho-he.

Ủn mẹ cái tôi, cái tựhào tôngzật cứt đái các cô vầu hố-xí đi địt mẹ.


pepsti (246)

Ờ anh Hốc nói làm Ti ưng cái bụng !.

Có con Bựa nào dám đổ cứt vào Hốc không ???


Travis Hawk (247)

Lắm lúc Moa cũng thích biên-lách tý bên phất búc cho vui nhưng địt mẹ cứ ngọng lên ngọng xuống, zư cặc, nên đéo biên đc cặc gì. Nóichung đéo có tài biên lách zư con Bín hay chị Lói. Therefore, Moa đéo đú khai sáng mới khai tối. Ấy là biết-thân-biết-phận các cô ạ.

Lếu Moa mờ biên hay cỡ 1/3 của Zì, thì địt mẹ Moa vỗ-ngực đập bàn xưng hùng thiênhạ đéo nói nhiều.

Thôi Moa đi ấp vện đơi.

Địt mẹ các cô.


Travis Hawk (248)

À, dặn các cô. Đã là liền ông, phải có phongcách và cátính. Đéo được nhạtnhẽo vôvị.

Giùn các cô, gất tiếc lại là quân nửa vời, nhàng nhạt đéo có bảnsắc jì. Nóichuyện vô duyên vô trớ nhạt như nước lồn. Mặt lúc đéo nầu cũng cười hềnhhệch trông như con dở.

Thảoluận về bộ-fin, một quyểnsách hay một vởkịch nầu đó thì Giùn các cô lúc đéo nầu cũng OK OK, hay hay zưng đéo biết hay dở chỗ nầu đcm. Đéo cần biết các cô khen hay or dở, miễn là phải đưa ra được ý kiến cánhân, có chất riêng, sẽ được người nghe đón-nhận.

Quả là địangục khi phải tiếp chuyện mới 1 con Giùn như vậy. Moa thà câm mẹ nó còn hơn.

Thôi Moa ngược đơi.

Địt mẹ các cô nhát nữa cho thông nòng.


Tám Cá (249)

@Anh Bẹp ti.
Tôi đọc cồng của anh dẫn từ báo đảng mà rùng cả mình, rụng cả lông dái từ sáng đến tận giờ.

Pháp quốc và anh Paul Doumer công ơn nhớn như trời như biển. Nhìn lại cái bản đù Zì vĩ đại từng bốt, đọc thử lại xem thấy thế nào.
[img=https://lh3.googleusercontent.com/Cw1OtBKOm8hvV-MhFzxAj-a3kLNYV8Q9429ZPraogVE=s3000-no]


Tám Cá (250)

Nhưng, để bất ngờ với tạng trển, thì hehe đếu bất ngờ gì. Thế mới tài. Bật luận điểm cũng chả khó đếu, cẩn thận gúc 1 chút là xong.


Saigon Catinat (251)

Dưới thời anh Đume (1897-1902), các cơ sở khoa học sau đã được thiết lập tại xứ giùn:

- Ecole française d'extrême Orient - Trường Viễn Đông Bác Cổ Pháp, chuyên về nghiên cứu khoa học

- Ecole de médecine de Hanoi - Trường Y Hanoi

- Institut Pasteur Nha Trang - Viện Pasteur Nha Trang

- Laboratoire bactériologique Saigon - phòng thí nghiệm vi khuẩn học Saigon

- Laboratoire bactériologique Hanoi - phòng thí nghiệm vi khuẩn học Hanoi

- Observatoire météorologique Phu Lien et réseaux postes d'observation météorologiques s'étendant sur toute l'Indochine - đài thiên văn khí tượng Phu Lien và mạng lưới trạm quan sát khí tượng trải dài toàn Đông Dương.

- Service géographique - Sở địa lý

- Service de la carte géologique - Sở bản đồ địa chất


Yeu Tinh (252)

Củm ơn mụ Nát, đkm anh bôn đù mạ thật giời biển.


Yeu Tinh (253)

Tại sao gọi Lừa thành Giùn? Chúng anh chị nói đầu đuôi xem nào.


Bom Bia (254)

This comment has been removed by the author.


Bom Bia (255)

Thời anh Đu Ma khố xanh trả lương cũng mắc cười.

- Phó Toàn Quyền (Thống sứ Bắc Kỳ) hưởng mấy đầu lương: Lương Nước Mẹ (20K Phật Lăng)+ Lương thuộc địa (40K Phật Lăng) + Phụ cấp thay mặt (10K Phật Lăng) + Phụ cấp đại diện (12K Phật Lăng)

_ Khi Anh Đu Ma đi vắng, Anh Phó còn hưởng thêm 3/4 phụ cấp của Anh ĐuMa vì ảnh làm thay việc anh ảnh.


Bom Bia (256)

Lâu quá mất hết cả võ khí rùi Mail, pass quên tiệt. LẠi phải đăng lính khố đỏ từ đầu. Chào Chi Bộ thúi.


Bom Bia (257)

Các bạn cũng nên tự hào thời thởi đã có Tòa Thượng Thẩm mà thẩm quyền của nó xử tất tần tật - sách xành xạch các vụ án vùng Viễn Đông mà Pháp quản nhá.


Bom Bia (258)

Ông Pa mìn, chỉ là Phu Hỏa Xa thui mà nuôi hết cả 7 đứa em, Mẹ già, 2 con, 1 vợ thì lương cũng không đến nỗi. Tất nhiên, đừng có rượu chè, gái mú, cờ bạc.


Bom Bia (259)

Chết cười với Giùn và Hoa: Được tham gia Hội Đồng Trung Kỳ, có quyền phát biểu ý kiến trong cuộc họp nhưng đếch có quyền biểu quyết. hé hé


Bom Bia (260)

Năm 1917 các bạn đã có Cục Hàng Không, Chẩn bị sân bay QS tại Sơn Tây (Sân bay Tông?) thì phải


Bom Bia (261)

Năm 1918 đã có Viện Khoa HỌc Đông Dương chủ yếu nghiên cứu vấ Nông. lâm nghiệp triển khai các ứng dụng nước ngoài vào Giùn.

Các bạn cũng đã có Ngân hàng, Sở Lục Lộ, Canh Nông, Y tế, Vệ Sinh dịch bệnh, Thú y, Nha học chính...

Tổ chức hành chánh từ Tổng, phủ, huyện, xã chặt chẽ hoàn hảo không chê vào đâu được.

Không thu thuế thì cạp đất mà nuôi hả hả hả


Bom Bia (262)

Tới giờ tất niên nữa rùi. Lại say. Say từ trong ngõ say ra - Xỉn tử ngã 7 ngã 3 xiển về.

Chúc Chi Bộ mỗi Mùa xuân sang Nghĩa trang gần hơn 1 đoạn. hé hé


Yeu Tinh (263)

Búa Tạ set up dùm màu chữ tiếm thủy chung dùm tại hạ, xin hôn tay chàng. Mỗi lần bốt lãng mạn lại phải set mất thì gian ghê gớm, mà chúng anh chị biết rồi đấy, thì gian là vàng bạc.
Xin hôn tay chàng Búa tạ nhát nữa. Yêu cạ thương.


iphone6 (264)

Ref: Travis Hawk (244)

Coonglợng, đếu gì mà cồng lắm vậy?

Theo nhận xét của riêng anh: Sống đao cũng được, biết thay-đủi-suy-nghĩ,học-hỏi cái hai cái tốt thì nên ông người thôi.


buaquaqua (265)

Hay! Các anh/chị cồng hay! Đéo nói nhiều!
Theo cá nhân tôi thì anh Đôm sẽ đéo bao giờ được chào đón. Chót tẩn và đuổi nước mẹ rồi thì ghi công Anh sao được! Cũng giống cụ Cao Biền như Zì dạy vụ 1000 năm rồng lộn thoai.


Đoàng (266)

Ref: Yeu Tinh (253)

Là này, VC-XC.


Lý Toét (267)

Lịch sử đảng dạy rằng, những công trình hiện đại (cho đến ngày nay) không phải Tây xây dựng cho dân Annam hưởng, mà là cơ sở vật chất cho bọn thực dân sử dụng để yên tâm trong công cuộc khai thác thuộc địa.

Chúng ta mần cách mạng là để "tước đoạt cái bị tước đoạt". Nghĩa là, cướp tài sản hợp pháp của thực dân là chính nghĩa.


Lý Toét (268)

Theo Britania, khi hoàn thành chinh phục thuộc địa Đông Pháp vào 1925, chỉ có 5 ngàn nhân viên cai trị 30 triệu dân Đông Dương.

Bộ máy nhỉ, dĩ nhiên chi ngân sách cũng ít. Nhưng chưa đủ.

Để tăng nguồn thu, chính quyền bảo hộ khuyến khích hút á phiện.

Có những lúc, thuế á phiện mang lại 1/3 thu ngân sách.


Yeu Tinh (269)

Ref: Đoàng (266)

Ra là vấn đề bản quyền. Và xứ Giùn được đưa ra để làm lãng quên "xứ Lừa" Quên thế lồn nào được những bao nhiêu là âu yếm ban sơ hỡi Thánh Dì.
Nhưng nếu Thánh Dì đã dất khoát tạo dấu ấn riêng chứ đéo chung chạ với lũ ăn hôi thì tại hạ cũng coi là mệnh lệnh.
Hôn chân Thánh Dì. Và xin hôn tay Đoàng lão huynh.


buaquaqua (270)

Ref: Lý Toét (268)

Vụ này nhà Thanh cũng chết nhục chứ đâu riêng anamit nhở?!


Lý Toét (271)

Ref: buaquaqua (270)

Quạ hiểu sai rồi,

Người Anh thém trà nhưng người Hoa chỉ đổi bạc (Ag). Muốn có bạc thì các thương gia Anh phải buôn phiện bên Ấn sang bán bên Tàu đổi lấy bạc mua trà.

Viên Thế Khải muốn chống lại việc buôn bán của người Anh.


Nguoi Ha Loi (272)

Thày Toét zi zỉ zì zi cái zì cũng biết, cũng nhớ!
Em nghĩ cơ hội cũng sẽ mở ra kha khá cho các zùn với việc hợp nhất các nền kinh tế ASEAn thành một thực thể, và tự do đi lại kiếm việc trong nội khối (cái này thực tế zư lào nhỉ, chỉ biết hiện giờ bọn bỏn đang ưu tiên kỹ sư và kiến trúc sư kiếm việc trong nội khối). Các Zùn có tiếng Anh và có Fat MBA, năng động chút chắc có nhiều cơ hội. Không kể vài năm nữa TTp được thực hiện. Nhẽ em nên quai về Zùn sống chăng :)


Lý Toét (273)

Ref: Nguoi Ha Loi (272)

Em cứ kiếm sống ở nơi nào có sức mua mạnh. Còn tại các thị trường mới nổi để dành cho các tay to. Bọn ấy mới có đủ thông tin.

Hợp nhất kinh tế chỉ có ý nghĩa trong thể chế liên bang. Tuy nhiên, liên kết với người nước ngoài để kinh doanh thì sẽ có lợi về tính sáng tạo, giống như đa nguyên vậy.


Nguoi Ha Loi (274)

Ref: Lý Toét (273)

Thầy Lý dạy chí phải. Em cảm ơn thầy nhiều lắm.


buaquaqua (275)

Ref: Lý Toét (271)

Dạ, cháu toàn đọc 3 chớp 3 nháng nên nghe đến chiến tranh nha phiến tức lợi nhuận lớn nên thực dân Anh, Pháp tẩn nhà Thanh tới bến. Hóa ra là do tea! Mà câu chuyện nhà Thanh thua trận cũng có nhiều điều hay ho nhưng thiệt hại từ đó cho nhà Thanh và Trung Quốc sau này là quá lớn.


Lý Toét (276)

Ref: buaquaqua (275)

Cứ phải xuyên tạc mới thành báo đảng hay sao?


Đoàng (277)

Ref: Lý Toét (273)

- Nó mới chỉ là "cộngđồng" thôi, thày ạ. Mà cộngđồng thì nhẽ vưỡn hổ lốn lắm.

- Chính sách đi lại Zùn sau 1.1.16 chưa có ji mới.

Ti nhiên, cũng hi vọng, và phải ém sẵn đạn zược.


Đoàng (278)

Ref: Đoàng (277)

Ba "trụcột" là:

- Cộngđồng kinhtế

- Cộngđồng an ninh

- Cộngđồng vănhóa và jáozục

Về an ninh, nhẽ việc hợp tác chống tội phạm, buôn lậu etc sẽ lên tầm, chả zụ em Zoòng trốn qua Cam ít hi vọng hơn. Biển Đông chả hạn, cothe gắn kết hơn chăng(?).

Về VH-jaozuc, nhẽ liên thông về bằng cấp, về học tiếp học nối, về công nhận nhau sẽ rộng hơn. Mở chùa bên nhà nhau zẽ hơn, hội hè giao lưu zu lịch tăng lên. ĐH Zùn sẽ phải gồng mách hơn, k0 thì cắn cứt.

Về kinh tế, nhẽ việc làm, vật tư, thuế, luật kinh zoanh sẽ về gần nhau hơn. Đi lại, mần việc, tậm trú, định cư, vào quốc tịch cothe zẽ hơn. (Là hi vọng thế. Chả zụ mang thóc/lúa sang cam bán cho đại lý Cam cắn giá tốt hơn, or Cam sang mua ở Giùn.)

Túm lại, cũng hi vọng phết.


Đoàng (279)

Thầy Lý, cô Đánh Ai-Đồ, cô vv, thông não Giùn thêm các ngả (lợi thế) kiếm cắn, là cần thiết.


Chu Tử Lệ (280)

Ref: Dirty Harry (238)

STUD 100 táng vầu, tôi nghĩ chắc do cô chưa quen, xài đồ chơi đó câu giờ trước đi... 1 time quen rồi thì đẩy 1 tiếng, mệt há mồm nghỉ, thở le lưỡi dư ông trố...còn chưa chịu ra nữa ấy.


Lý Thông (281)

Chào Zìngài cùng cacc quán bựa lừng zanh tôi mới vầu đọc quán từ hai hôm nay, biết zằng cuối năm cacc bận tết Giùn nên quán vắng, thôi thì tôi bam chút về chải nghiệm của tôi về chơi fò bên Khựa vậy !
Quảngchâu(Guangzhou) một năm hai lần tổ chức hội chợ export gọi là "Canton Fair" từ 01/04 đến 05/05 và 01/10 đến 05/11 vầu thời điểm này khách sạn đắt kinhoàng ! Loại lìutìu ngày thuờng 200 Maotệ thì những ngày này đắt thành 700-900 Maotệ loại cao cấp như lãnh sứ quán Giùn thuê làm vănphòng từ 600 Maotệ lên thành 1800-2000 Maotệ.
Vì công việc nên tôi cũng thường xuyên phải đi hội chợ Quảngchâu, zư mà tôi không ở Quảngchâu thế mí bựa, tôi ở Tungquản(Dongguan) nằm jữa Quảngchâu và Thẩmquyến(Shenzhen) muốn biết chính xác thì mời gúc, nơi mà được mệnh danh là kinhđô của cônghiệp tìnhdục Trungcộng, nơi đây cách Quảngchâu khoảng 80km nhưng đến hộichợ thì gần hơn, đi đường caotốc hơn 1 tiếng.
Tungquản thuộc loại thành fố lớn của Tầucộng ( khoảng 2400km2 zân số hơn 8 million) ở đây có hơn hai chục kháchsạn tiêu chuẩn 5 sao theo cách gọi của Tầucộng (có bể bơi,phòng tập thể hình và sân đáp cho trựcthăng). Loại tiêu chuẩn 3-4 sao thì hàng trăm cái tất cả đều kinh doanh dịch vụ fò là chính.
Kháchsạn 5 sao kiểu Trungcộng như tôi ở giá 500 Maotệ, làm 1 con toán thì lợinhuận zất taxi đi, về hội chợ 300Mao+400Mao = 800Mao. Đồ cắn,bú lại rẻ một nửa so vớ Quảngchâu chó.
Kháchsạn mà tôi thường ở mỗi khi đi hội chợ tên gọi là " vườn hoa hoàng ja " và line của nó đây http://royalgardendongguan.com
Thôi tôi đi thẳng vào trọng tâm không huyên thuyên nữa !
Khâu chọn nhânviên thì chả khác jì ở Quấtlâm (quê tôi) nhưng chuyênghiệp hơn , Nhânviên được chia làm nhiều boong đại loại như nhânviên 500Maotệ thì áo thượng hải mầu vàng ,700Maotệ mầu tím ,1100Maotệ mầu đỏ....(tùy theo kháchsạn) nhưng nhânviên caocấp nhất thì đều thốngnhất mặc đồ vănfòng giá từ 1400Mao trở lên tùy theo kháchsạn cũng.
Tôi đi chầu nước mẹ từ thời 1Tơn ăn 10,6Maotệ bây giờ có thời điểm 1Tơn ăn 6,1Maotệ lạm phát ở Trungcộng bao nhiêu % năm thì mời gúc thế mà giá chơi fò không tăng thế mí tài.
Khứalẩn (khách hàng) mà chọn nv (nhânviên) cao cấp nhất thì chỉ cần xem gương mặt và mầu da của nv cho hợp với sở thích của mình còn các tiêu chuẩn khác (chiều cao,tuổi tác,số đo...)thì không cần phải bận tâm vì đã được "mámì" tuyển trọn kỹ zất, tất cả đều dưới 20 tưổi chiều cao 1m65 trở lên vếu nhỏ, núm vếu hồng....
Cắt còm xem ý kiến chỉ đạo của chi bộ !


Lý Thông (282)

Nhầm 300Mao+500Mao = 800 Mao


pepsti (283)

Tám Cá said... (249) : Anh bi bô gì thế. Tôi chả hiểu mẹ giề cả...


pepsti (284)

Lý Toét said... (267): Cảm ơn Các Mác ạ. Các Mác nói Ti âng cái bụng



pepsti (285)

Lý Thông said... (281): Canton Fair đắt thế hả anh?. Anh có cách nào tìm cái khách sạn nhỏ nhỏ ở khu vực triển lãm ấy không mà giá mềm mềm ko. Tôi đang định năm nay mò sang phát


Diễm Thúy (286)

This comment has been removed by a blog administrator.


cba ben (287)

To whom which may concern :
https://www.documentcloud.org/documents/2704437-Leaked-Federal-Government-paper-on-humanitarian.html


Là Sao (288)

Ref: cba ben (287)

Thành cô Ben. Tài liệu hay hay là. Anh học được nhiều qua bài viết.

Tóm lược:

[2] Nhập cư để đa dạng dân số, được Úc ủng hộ.

[11][12] Bọn nhập cư đời-1 rất vật-vã trong vấn đề hoà nhập cộng đồng.

[13] Tuy ziên, bọn nhi đồng aka đời-2 thì lại có học-hành, thu-nhập ngon hơn Úc xịn. Các-bạn nhập cư diện Skilled and Family như cặc khi so với các-bạn nhập-cư diện Business, Entrepreneurship biết làm kinh-doanh buôn bán.

[14] - [31]: là các lưuý về vấnđề "an ninh quốc za" đối với các chú Sunni và Lebanese. Không đi theo các sai lầm của France và Germany. Theo kế hoạch có khoảng 12k thuyền nhân Syrian và Iraqi sẽ tới Úc trong thời gian này.

-------------------------

Phân tích, làm chính sách Công phải vậy, chặt chẽ và luôn gắn-liền với các nghiên-cứu xã-hội.


Là Sao (289)

đcm, bọn thực dân Pháp chuyên gia trong xâydựng Cầu.

Quê anh, có quả cầu Xi Măng (tên vậy) nhẽ 100 niên. Vẫn vững vàng đưa người qua lại. Khi còn bé, về quê, cởi chuồng tập nhảy cầu thích thích là.

Nay cầu Xi Măng vẫn đó, zưng đéo ai qua lại nhiều, zo Ô tô không đi qua được. đường-cái chợ-búa đã vặn mình theo cây cầu mớihơn tohơn của Đảng.

Lại thèm được cởi chuồng nhảy cầu, địch con mẹ.

[img=http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/11/18/15/20121118154305_pig4.jpg]


Lý Thông (290)


pepsti said... (285)
Ở Quảngchâu tôi không jành lắm, kháchsạn zẻ tôi sợ không antoàn vì có thể bị mất tàisản hoặc giấy tờ tuỳ thân ...
Nếu anh ở HNC thì anh có thể bay chuyến 8h35 đến Qc khoàng 10h45 từ sânbay za hội chợ anh đi xe buýt mất 35 phút còn anh đi tầuđiện ngần thì quãng 15phút (tất cả đều miễn phí )
Đến hội chợ làm thủ tục lấy thẻ zavào mất 15-30phút (nhớ mang theo 1 ảnh 3/4 nếu không có lại mất thờijan và bị chém đẹp), lúc này anh có sáu tiếng lang thang ở hộichợ.
22h10 cùng ngày có chuyến bay về HNC !
Anh lưu ý là nên đi vầu đúng ngày mà các ngành anh quan tâm chả zụ như từ 1/4 đến 10/4 là cônghiệp chế tạo máy , 11/4-20/4 ngành thực phẩm, 21/4-25/4 Zược fẩm ytế ,26/4-30/4 cônghệ zệt may, 1/5-5/5 cônghiệp zàyzép vv...


Lý Thông (291)

TIẾP
Các nv đeo số từ 01 đến 999 nhưng tôi đoán là không có nghìn em ( bịp là chính ) nhưng đôi ba trăm em là trắchắn có .
Sau khi chọn nv xong thì hầuphòng sẽ đưa khứa đi chọn fòng
Nói qua về fòng-ốc ở đây một chút cacc đừng nóng vội !
Thông thường có hai loại fòng, loại dành cho bọn bạozâm thì trên tường cheo toàn là joi-za ,còng ,xích ... nhẽ hợp với Zìngài !
Tôi thì chọn thườngfòng . Fòng rộng khoảng 30-40m2 bài trí thì các kháchsạn trả khác jì nhau 1 jường hành lạc ,1 jường mátsa, ghế sofa, cột múa thoát-y ....
Toalét zộng cỡ 40 m2 có 1 fòng bằng gỗ để sônghơi ,1 jường bằng thép trông như trong bệnhviện để khứa nằm cho nv tắm-zửa kỳ-cọ ,Ko thích nằm thì ngồi lên ghế "vua" ghế bằng thép cũng, mặt ghế khoét lỗ để thò ôngbuồi xuống tiện cho thợ nó cống hiến. Fòng ngăn với toalét bằng một bứctường kính để sau khi tắm xong thì khứa có thể ngắm emthợ jửa lồn kỳ vếu ...
Trong khi đợi em thợ thì fụcvụ fòng hỏi khách uống jì để zảiquyết ... Tôi luôn gọi chai vang Tàu (Great wall ) uống tỉn cho viên mãn.
Khoảng mươi fút sau thì emthợ gõ cửa bước vầu ,việc đầu tiên em quỳ xuống tháo giày tôi ra đem ra cửa để fụcvụ fòng mang đi lau ( mỗi fòng có một fụcvụ đứng chầu bên ngoài ) .
Em cởi hết quần áo của tôi rồi cheo ngay ngắn vào tủ . Ẻm bật nhạc và đèn lap và từ từ thoát y rồi đi ra chỗ cột uốn éo.
Tôi ko mất nhiều time xem em múa cột , Ở bên này buồn buồn tôi cũng hay đi nightclub xem gái lôngvàng múa cột và bú gựu .
Nói thật trình múacột của emthợ tầu kém emthợ tây vài boong vì các emthợ Tầu này có fải dân chuyên đếch đâu !
Tôi ngắm jáng emthợ một chút zồi zahiệu chỉ vào cái jường trong nhà tắm .
Emthợ ngoan ngoãn lấy 1 cái nilon mỏng rồi fủ lên jường mời tôi nằm úp lên .
Em nhẹnhàng mở vòi nước điềuchỉnh độ ấm rồi xả vầu tay tôi ,tôi zahiệu ok ,lúc này em mới xả nước toàn thân tôi .Sau đó em xoa sữatắm lên lưng zồi thay vì zùng tay em lại zùng vếu kỳ-cọ cho tôi, em trườn lên trườn suống như con zắn trên lưng tôi fê chịu đéo... em nhè nhẹ soa kemtắm vầu lỗđít ôi nhột nhột nà. Sau một hồi thì em nó bẩu " făng cua lải " thế là tôi lại nằm ngửa để em lại xoa sữatắm zùng vếu để kì cọ ngực, bụng và ôngbuồi khiêm tốn ( hai nắm một chóp ) của tôi hê hê ...Nếu khứalẩn không thích nằm để tắm thì ngồi vào ghế vua để em nó tắm jửa nhưng tôi kô khoái bằng nằm, công đoạn tắm-jửa này kéo zài khoảng hơn 30 phút .
Sau khi sả nước kỳ cọ sạch sẽ người, ôngbuồi và lỗ đít thì em lấy khăn lau khô cho tôi và mời ra jường nằm đợi .


Lý Thông (292)

Tựa lưng vầu thành jường nhâm nhi cốc vang ngắm em nó kỳ lồn thật tao nhã quá người ơi !
Emthợ lau khô người zồi đến zường hành lạc ngồi xuống và lôi đồ nghề từ túi của ẻm za baocaosu, hộp xịt cho thơmồm ( tây bương mồm thối thường hay zùng ) và vài thứ linhtinh khác, nhưng hai thứ này thì bắt buộc .
Em zahiệu cho tôi nằm xấp xuống và sau đó là màn tắm khô theo như Zìngài zạy. Zìngài thì zùng tay nhưng ở đây là zùng lưỡi .
Các emthợ mỗi em đều có một ngón tắm ziêng nhưng thông thường có ba kiểu
Kiểu thứ nhất - Thời bao cấp BKC có màn tẩm quất và ngón tùng xẻo thì không thể thiếu, ở đây emthợ không zùng tay mà zùng mồn và lưỡi, sau khi xịt zầu thơm 3 fát vầu mồm thì zùng lưỡi liếm và mồm mút mạnh za mình lên zồi thả cái pặc một fát,cứ như vậy từ gáy xuống đến xương cùng, bắp chân bắp tay còn bànchân và bàntay thì liếm và zùng zăng để gại, các ngón chân- tay thì mút với fương châm ko không để sót một chi tiết nầu .
Kiểu thứ hai - Có emthợ ngậm một ngụm trà ấm zồi áp mồm vào za mình zít sòng sọc như zít thuốc lào khắp toàn thân như trên cũng .
Kiểu thứ ba - Em thì zùng viên thạch( zaucâu) lấy lưỡi điều khiển chạy khắp zathịt mình từ gáy đến đít cũng ...
Sau màn tắm khô thì emthợ bắt tôi chổng mông lên và zùng lưỡi để mơn trớn vầu lỗđít của tôi, đang đê mê thì thấy lỗđít lạnh toát thì za em ẻm cắn nhỏ cục đá lạnh zùng lưỡi ấn viên đá nhỏ vầu lỗđít mình hê hê .... lau khô lỗđít bằng jấy ăn thì em hô " făng cua lải "!
Tôi ngoangoãn nằm ngửa chở lại và màn tắm khô như lúc đầu lại ziễnza lần này thì thì từ cổ, ngực đến ôngbuồi nhưng nhanh hơn vì emthợ không fải liếm bàn và mút ngón (chân,tay).
Bây jờ tôi đi sâu vầu kỹnghệ " thổi kèn " của cac emthợ để cacc luận bàn !
Màn tắm khô kết thúc emthợ uống một ngụm trà nóng zồi ngậm vầu ông buồi làm ông buồi cương cứng, hoànhtráng đang lúc em nó mút gần xuất thì đột nhiên thấy buồi lạnh buốt thì za emẻm bỏ viên đá lạnh vầu mồm nhai cồmcộp, cômcộp zồi ngậm lấy ông buồi làm ông buồi sìu mẹ nó xuống,
kiểu Real đang vây hãm tấn công như vũ bão thì tận zụng xơ xuất của hang thủ Messi sâu kim thánh Iker ... ( khí thế hừnghực hừnghực bị zội gáo nước lạnh thì ông buồi xìu xuống ngay và luôn )
Lúc này thì em nó lấy một cái túi nhỏ trông jống như gói zavị trong sản fẩm mì tôm xé za và ngửa cổ zốc vầu mồm tiếp theo là uống một ngụm trà zồi lại ngậm lấy ông buồi ( gói javị này chính là một loại kẹo bên tôi gọi là Bop trẻ em hay cho vào mồm nó nổ láchtách ở lưỡi ), có anhchị nầu hồi nhỏ bị fáo tép nó nổ gần mặt chưa ? cảm jác zát mặt nhưng thơm mùi thuốc fáo đây cũng vậy ông buồi cảm nhận được có những tiếng nổ lách tách ở đầu buồi, bề mặt za căng cứng và hơi zát, ông buồi bị kích thích đến tột độ jần jật cứng lên .
sau chiêu này thì đại đa số khứa đi tắm sớm vì fáohoa bắn toéloe zợp trời ( jống trong bóng đá Ramos của Real bị thẻ đỏ ha ha .. )
Vì tôi luyện " Xuất tinh đại fáp " nên cũng chốngđỡ được "âm hộ thần công" của emthợ cũng khá lâu nhưng khi em zùng tuyệtđỉnh "Tú Hoa Châm Pháp " trong Quỳ Hoa Bảo Điển đã thất chuyền thì tôi xin thua . Chiêu đó đại khái như thếnày - em nó zùng một cái lông ngan hay ngỗng (tôi đoán thế) để gại vầu cái đầu trọc của ôngbuồi, em zít một hơi thuốc lá (tôi thấy hìnhư là thuốc lá có chất bạc-hà) zồi ngậm một cái que nhu cái zuột bút bi nhưng cực mềm, nhẹ nhàng banh cái lỗ nhỏ trên đầu ông buồi zồi thổi nhènhẹ, nhènhẹ khói thuốc vầu đó tôi vốn zốt văn nên không biết tả thế nầu thôithì nói luôn là bắnfáo hoa ầm ầm ....
Sau khi xuấtinh song em nó zùng jấy ướt lau sạch ông buồi và lột cái gajường cũ thay cái mới và em bắt đầu liếm láp và kèm trống cho đến khi ông buồi hồi tỉnh oaihùng đứng lên lúc này em nó mới xé baocaosu tròng vầu ông buồi zồi ngồi lên đung đưa, đung đưa ....


Lý Thông (293)

Quan điểm của tôi là fò cũng là một nghề đáng trântrọng như masa, cắtóc, zửachân, hay gộiđầu nên tôi không bao jờ có ý nghĩ fải hànhạ các em như những kẻ hạ đẳng khác nên chơi lần hai tôi cố gắng cho za nhanh nếu không za được thì tôi stop và đi tắm .
Emthợ sau khi tắm, gội ,xìkhô tóc cho tôi xong thì em nó mời tôi đến cái zường mátsa và lại đấm-bóp, tẩmquất quãng hơn mười fút zồi lấy que đầu có gắn bông để ngoáy tai cho tôi thường thì lúc này khứalẩn cũng thấmệt sau haitiếng chinhchiến cộng với chiêu ngoáy tai điêu luyện thì mắt cũng zíulại và làm một jấc khoảnh 30 phút emthợ đánh thức tôi jậy, trên bàn đã đặt sẵn một bát mì hảisản nóng hổi tôi ăn qua loa mặc quần áo em nó khoác tay tôi đưa za nơi tiếp tân để trả xèng
Trước khi nhận xèng nv thu ngân baojờ cũng hỏi tôi cặncẽ về tháiđộ fụcvụ của các emthợ nếu khứa không hài lòng thì emthợ fải lập tức đến xin lỗi khứa ngay và khứa không fải trả bất cứ xu nào !
Công nghiệp tình zục này chỉ ziễn za cho đến trước ngày 9 tháng hai 2014 vì đúng 21 h tối ngày 09 - 2 - 2014 hàng ngàn cảnhsát theo lệnh của họ Tập đã đồng loạt tấn công vầu tất cả các khách sạn lớn nhỏ ở dongguan bắt jữ hơn trăm ngàn gái mạizâm và hàng ngàn khứa mua zâm ... Tungquản đúng nghĩa thành fố chết bắt đầu từ đây .
HẾT


Tám Cá (294)

Ref: pepsti (283)

Anh Ti,
Tôi dẫn cho a cái ảnh bài của Trung Tướng, để a đọc về hành vi của nguời Pháp, đặng có chút tư liệu đối chiếu với báo chí, từ đó, a có thể tự điều nghiên trả lời câu hỏi của anh. Nhưng tôi dẫn hơi tắt, thành thử ra a nói tôi thế cũng đúng.

Thuỳ Link bài đầy đủ đây a ơi


Tám Cá (295)

Thú thật, tôi cũng chỉ đọc của Trung Tướng, trình độ tầm thường, nên a thích đọc bài dẫn thì thích ko thì chưởi nhau cho thay pháo tết. Ok?


Tám Cá (296)

Diễn giải mấy cái ảnh lại, như sau,
Đơi là ảnh bản đồ Đông Duơng mùa 1886. Do một doanh nghiệp Anh Quốc dựng. Trong ảnh, nhìn kỹ sẽ thấy Việt Nam xưa bé như thế nầu (đối chiếu ảnh 3 Hiện giờ tôi bốt duới nhé)
Ảnh 1.
[img=https://lh3.googleusercontent.com/Cw1OtBKOm8hvV-MhFzxAj-a3kLNYV8Q9429ZPraogVE=s3000-no]

Ảnh 2. Bản đồ của văn công Raul chim ngắn từng bốt. Có chú thích chi tiết năm của từng vùng đất xác nhập vào.
[img=http://www.stampworldhistory.com/wp-content/uploads/2015/04/Thailand1.png]

Ảnh 3.Bản đồ Việt Nam hiện giờ,
[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/30/Map-of-Vietnam-Divisions.svg/400px-Map-of-Vietnam-Divisions.svg.png]


Tám Cá (297)

Trích nhời Zì kèn khủng:

Bọn hỏaxa Tôcáchlan dựng bando này khi bọn Pháp vừa bìnhđịnh xong Đôngdương. Mụctiêu của chúng, là giành hopdong xaydung đường ray xuyên Miến Thái Khựa (burma-siam-china railway), dacsan Anh Quốc 18xx.

Chỉ một niên sau, bọn Pháp ép vua Khựa ký hiepdinh Pháp Thanh trứdanh (convention franco-chinoise du 23 juin 1887 dite convention constans), vạch lại toànbộ xứ Đôngdương, véo của bọn Khựa cơman tàisản, tặng cho Lừa, Miên, Lẹo.

Hết trích.


Tám Cá (298)

Bất chấp lý do ABC...XYZ, nhưng quá rõ ràng, Việt Nam ta, rộng rãi bờ cõi như ngày hôm nay, thì công ơn của Pháp quốc là rõ ràng, bằng chứng còn nằm sờ sờ trên mạng.

Và, từ xưa đến giờ, nước ta cũng đã có véo thêm được gì như vậy chưa? Hỏi đã là trả lời.

Lý do, tranh luận thì lúc điếu nào cũng nhiều, cũng đa chiều. Ai cũng có đúng có sai. Nhưng, THỰC TẾ thành quả làm được thì điếu biết nói dối. Trình bày nhiều mà điếu có cái mả mịa gì thì ra phường.


Tám Cá (299)

Ngoài ra,

Có thể, gúc thêm để đối chiếu với bài báo của anh, như:

1. Về vấn đề chất lượng cuộc sống bấy giờ như thế nào, giáo dục ra răng...Mạnh hơn nữa, đối chiếu với các nuớc châu Á bấy giờ như Hàn, Thái, Nhật...

2. Về cơ sở vật chất ntn, nền tảng kinh tài.


Tám Cá (300)

Nhắc lại mới nhớ hổm truớc, con Đôn Lò mặt lồng đếm cua trong lỗ, tiếc đéo được thành công dân nứớc Tàu mẹ. Hố hố.


Tám Cá (301)

Tôi, trình như lồng, lại ham gái mú, lại ham tiền ham bạc mong thoát kiếp nghèo hèn. Mà, phân tách bài này, xin lỗi, chả có mả mẹ gì cho tôi hết, huhu. Nên không thể moi hết tất cả như tôi liệt kê cho anh xơi. Sau này, có thì gian sẽ làm, sẽ viết, sẽ kỹ càng hơn. Vì thực ra tôi cũng thích lắm chứ. Hết.


Lý Thông (302)

Quán vắng bam tý nhạc vậy !
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=CSav51fVlKU]


Lý Thông (303)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=rGwUpsyDJTk]


Lý Thông (304)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=nVhNCTH8pDs]


Lý Thông (305)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=vCLEZM_N0K8]


Lý Thông (306)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=-kUIKhMAAvw]


Frankers Lee (307)

Chúc mừng năm mới hỡi lũ bựa bần nông thối mõm hehe
Viva viva!


Lừa cơ bản (308)

Tết Giùn-Khựa sắp đến, Nụi-chố zờ vắng như chùa Bà-đanh, quán vắng cũng, zờ-nầy nhẽ lũ Giùn đương bò về tổ. Tự-zưng thấy se-se mềnh-màng..

Chúc chi-bựa sang niên mới, thắng-lợi mới, càng-cứng bòi-mềm.

Thôi, tôi cút, mấy ngài-nai chạy-rông phờ-phạc, mệt rất.


Lừa cơ bản (309)

Quên, bốt nốt bài-nầy cho thêm mềnh-màng,

[Youtube=https://youtu.be/6_vwCYDQ7YY]

Cút hẳn, hehe..


Tử Thần Đen (310)

chi bộ chó cho tôi hỏi súng này là súng gì mà quả đạn to vật vã thế

[img=https://lh3.googleusercontent.com/PXcWn5Es3TzT6QVGf1HHtHECJOS63hoeFUrICiIqgwtqL2YTXWuZBAfK98attt8m7y8fSlcoXaXkYfYx3jVAAh51mkcJUIR9HdeK21n1nrStlPwK-_kFOCU7osYp7EYDIEAr8BN81025zhXkoIaRomATEf5r1b_IAYSJEnyMlIzun2NbuWkTv8sLiigjIOT23AOvtukXoxFl1Xhe0GKLxCzLlq5XpwQFTqqz2ERf82BS2bYkUdTquX_MfvJd4cdW5EF2pIyesXkOFrWC2bEGjcyuaZBubYzwLshSJ6babp7AzwmWjFJWUG6iMn0S1GwdbnhEDNMCOrCCv2RJCAsXrY5eVg4aYon_hyIwBEZLZG02J1pAMdhmgBsxVyWJi2N2xYBMvRY9jb7-RgaZKM-xTwA3rcf72w2vzzmH-4zHuhVvRV9JXpGvT1f_2HXyvzcgqpYLkIGp_1XhAECg4eY9eaQFp_YH45oGSfO4whG6jQmqp8cYpAmjsrltGS8KffitBr8uEsg_Im44dUatjtbGSHH4QelAM7SoG8TizPmKU9OLQVEX4zMvweqsgFypvFP4Ei_s=w871-h600-no]


Tran Tuan Son (311)

Cô Thông kể chiện "lạch sử" duyên quá làm "thằng em tôi rơm rớm nước mắt" hê hê.
Năm mới xứ Giùn sắp sang, chúc tuyền thể chi bựa bằng an, mạnh khoẻ.


New snow (312)

nghỉ tết được mấy hôm
lại đi tìm nhạc vàng, hồi ký VNCH đọc
tôi tưởng tượng mình là lính biệt kích dù cacc ạ
nhẽ zì zùn cũng hehee


New snow (313)

This comment has been removed by the author.


New snow (314)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=kvgPYHWM3UA]

mấy hôm nữa tôi đi Bắc Phạt
Công Tum zờ đang 16-17 độ lạnh vãi mà ga ngoải chắc chớt ikm tôi hãi quá


New snow (315)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=0IFw9b6KJQ0]

bọn VTV zùn éo đưa tin này nhẻ hehe bú tủ cộng quân chỉ gato xóc lọ là tài


buaquaqua (316)

Có vài người same same dư này mà. Họ là người Mẽo, not Giùn, liên quan đéo gì đâu!?
Giùn Ngài cũng cho Chi bộ nghỉ Tết chăng?


Dirty Harry (317)

Ref: Chu Tử Lệ (280)

Tôi lại trồi lên đây thưa cacc,

Ngoài thuốc ra thì có cách nào tự nhiên ko anh ?
Tôi vẫn gym đều, thể lực thì đéo phét tôi bơi sải 1 tiếng liên tục được, tập muay thái đều đều...
đéo hiểu do tôi mới được chén nên nó vậy hay là bị bệnh thật


Lão Bựa (318)

Ref: Tử Thần Đen (310)

Cô Đen. Đây là một khẩu đội pháo cao xạ 57 ly. Thằng cầm cờ là khẩu đội trưởng, ngồi bên cạnh là thằng pháo thủ số 1, thằng đứng là số 4, thằng ngồi cầm tay quay bên này là số 2, thằng tiếp đạn vào khay là số 5. Bọn ở dưới đất là hỗ trợ tiếp đạn.


Tử Thần Đen (319)

Ref: Lão Bựa (318)

tks Lão nhé, pháo này có bắn rơi đc tầu bay Mẽo nào ko, tôi coi wiki thấy tầm bắn của nó từ 6km -> 8km


nang_giua_trua (320)


Chiều cuối năm rồi nhở !

Trung Tướng và bựa viên chắc đang mềnhmàng diệu tất niên, quán vắng rất lắm quá !

Vài tiếng nữa thôi, lại quầnquật 365 ngày tiếp. Chúc Trung Tướng, cùng Vàng Son, cùng các Bựa, năm mới ai có dựđịnh kếhoạch gì cho mình và giađình sẽ được vuôngtròn như ý. Trên hết là sứckhỏe đủ để chiếnđấu và tậnhưởng. Buồn không tránh khỏi nhưng sau buồn sẽ là vui và thanhthản.

Thế thôi nhở. Bao điều mà Nắng mongmỏi cho mình đều chia cho mọi người hết cả rồi đấy !

HAPPY NEW YEAR 2016 !!!



nang_giua_trua (321)


Chibộ nghe với Nắng bài này cho chiều cuối năm mềnhmàng....



[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=upYa9AR0FLE]


Lý Thông (322)

Với tôi thì sau khi bọn lãnh tụ học theo Khựa cấm đốt pháo thì tết xứ Giùn không còn ý nghĩa jì hết !
Năm 1996 tôi về đón tết ở Giùn mấy ngày jáptết gió mùa đông bắc, lạnh, mưa fùn đúng không khí tết cổtruyền zất, tôi cũng đi chợhoa mua đào, quất cũng gói bánhtrưng háo hức như ngày nảo ngày nào.
Đêm jao thừa theo thói quen tôi za cửa đứng hóng xem hàngxóm đốt pháo như hồi còn nhiđồng, tintin .
Nhưng hỡi ôi phố xá vắng vẻ hàngxóm đóng cửa. Tiếng pháo và mùi thơm của thuốc pháo báo hiệu thời khắc jaothừa thiêngliêng đã đến còn chỉ là zĩ vãng !
Từ đó đến nay tôi không về Giùng đón tết nữa, mấy năm trước bên Khựa cho phép đốt pháo những tưởng bọn lãnh tụ Giùn cũng cho nhânzân đốt fáo thì tôi cũng về để ăn mày quá khứ một fát zưmà chờ teo mẹ cả ôngbuồi mà chúng vưỡn cấm thế mới Fò thị Fạch !


Travis Hawk (323)

Moa đã nổi lềnh-phềnh như cứt trên sông gòi đơi.

Quán xá vắngvẻ nhể. Moa say mấy hôm nay giờ mới tỉnh địt con mệ nó chứ diệu bia khách khứa suốt ngài.

Tết này Moa sẽ trốn, dulạch mới cô Ý hia hia.

Các văn-công chuẩnbị Tết nhứt thế nầu rồi nhở?


Travis Hawk (324)

Năm nay là năm đầutiên cô Ý cắn Tết ở Lừa, à nhầm, Giùn. Hôm qua thị bắt Moa dẫn đi xem chợ hoa mới cả đường hoa Huệ Nguyễn.

Địt mẹ nó hoa hòe zư cái lồn, đéo có gì đặc sắc, cơ mà lam lữ súngsính chộp hình sôm-tụ phết.

Mà địt mẹ đường hoa đéo gì còn chưng hình con cụ, mới cả Trường Sa Hoàng Sa. Chạ liênquan đéo. Đúng là Giùn nhẻ, cái đéo gì cũng có tý chánhtrị loa phường trỏng.


Travis Hawk (325)

Moa dẫn vện đi cắn tối nhát. Hẹn tối lên bú diệu nha văncông (lếu Moa zảnh).

A presto.


Day-dreaming (326)

Chúc mừng năm mới.

Chúc Zì và Lily hạnh phúc vẹn tròn.
Chúc Hốc hoàn thành nghiệp lớn.

Chúc cả nhà luôn tấn tới


Fan QingJun (327)

Chúc Zì và các quý Batoong năm mới sức khoẻ và thành công. Hanh thông và lợi nhuận mọi nhẽ.


Tro pham (328)

Happy New Year Bính Thân Quán Bựa
"Túi lấp lánh ánh kim
Chim long lanh ánh thép"


Day-dreaming (329)

Anh Lí Thông trên kia đang ở Khựa hay giùn?

Anh trải lòng cuối năm. Thường thì sẽ bùm lên chủ để lịp bọp hót hòn họt của quán đấy. Nhưng tại giờ này các cao thủ trốn tiệt. Chứ thực tế đến thế nhiều anh hóng lắm.

Chúc anh năm mới lợi nhuận mọi bề


Travis Hawk (330)

Thành em Mình nhế. Moa cũng chúc em nhiều hạnhphúc hêhê.

Chúc cả lò (gồm em Mình) vạn-sự-như-ý, tỷ-sự-như-mơ, buồi cứng bím thơm khỏekhoắn sinhsẻo longlanh mọinhẽ.

Felice anno nuovo !


bữa no bữa đói (331)

Năm sớm, có nhời chúc các cô, sức khỏe và bằng an.


Travis Hawk (332)

Moa gửi nhời chúc tốtđẹp đến Zì vĩđại kèn hơi hẻo. Thành Zì đã dạidỗ Moa nhiều điều hay lẽ phải. Đời này đéo gặp được Zì nhẽ Moa chết bỏ con mẹ gòi.

Chúc Zì mãi cường dương.


CBDN - CBDN (333)

[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcJXqoFtByTsdr-bLx7lHGzIbRyQ-vo_hwbYzkN5P9YUVUEd6gzyPPs2STrh0FjV-x3snkLD-w6VfoMuBTYRFN7lQukcXTJ7zYQdqpKtSRwdbeGiSnqo4a5XZ9j0BNMxuFoNOcT7PuCGDC/s640/IMG_4537.jpg[/im]
[im]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivSrDZaoWh0z6Fkgqw9-7rbNXrFqgb7zGOlgKx0QYraMaewNzBS_yNkHrlBpn6e03UNU28hWq5vf0ZC4pW_DL0nVR2Qw-LiTQQtzRujhslR8W5zvIgms-EFNUKnciI1-DZxboFpEImiVW7/s640/1IMG_4405.jpg[/im]


Là Sao (334)

Nhân dịp năm mới 2016.

Anh xin chúc Zì Ngài, Phu Nhân, và toàn thể quý BaTooong Sức-Khoẻ, Hạnh-Phúc, và nhiều Xèng luôn-luôn.


iphone6 (335)

Nămmới, chúc ZìNgài, LyLy iêukiều, CACC quánBựa 1 năm mới mọi điều tốt đẹp. Happy New Year.


Phong Ky (336)

Chúc Mừng Năm Mới.

Chúc các Anh các Chị một năm với nhiều điều tốt đẹp nhất.


Glory King (337)

Chúc Zì Ngài, không chỉ trong năm mới này, mà mãi mãi về sau, luôn hạnh phúc và Chân Cứng Đá Mềm. Chúa ở cùng Ngài, và tất cả các bạn của chị. Amen. Happy New Year!

Ký tên: Học trò của Người.


wet blanket (338)

anh chả biết chúc sao cho hay

chỉ mong mọi lời chúc đầu năm của các bựa dành cho nhau sẽ trở thành hiện thực hehe

happy lunar new year!!!


Lý Thông (339)

Day-dreaming said... (329)
Cám ơn VS đã động viên bựa mới !
Tôi không sống ở Khựa nhưng hợp tác làm ăn thì vưỡn đều tuy zạo này cũng hơi bết bát, ở Giùn thì tôi còn ông cụ ( ông cụ thân sinh za tôi chứ không fải ôn cụ nằm trong cái mả to đùng ở Bađình ) nên tôi cứ đi Khựa là lại về Giùn để thăm ông cụ nhà tôi nhưng tôi không đón tết cùng ông cụ đã 20 năm zồi !
Bây jờ ở Giùn đã là 1h18 sáng mồng một tết còn chỗ tôi mới là 19h18 ngày cuối cùng của năm cũ .
Tôi xin chúc Zìngài và các anh chị em quán bựa lừng zanh một năm an lành, thành đạt, viên mãm xứng ý toại lòng !


Đinh Ba (340)

Chúc Zì Ngài mãi mãi cường dương, ngày vương chục bãi


Chi Sinhf Vuong (341)

Chúc Zì ngài và CACC năm mới gặp nhiều mai mắn và hạnh phúc.


Mìm Mím (342)

Happy new year


Lão Bựa (343)

Ref: Tử Thần Đen (319)

Có bắn được chứ. Nhiều nhất là ở Hàm Rồng Thanhhoacho và QK4 vì ở đấy mật độ giáp mặt nhau khá dày đặc. Tuy nhiên tổn thất của chúng aka pháo 57 ly và bù đụi cũng không hề nhỏ.

Những năm đầu 197x chúng đã được đồng bộ với các mấy đo xa và rađa K8-60 của khựa nên độ chuẩn có cao hơn. Về rađa K8-60 Lão đã quăng lên một cái link viết về nó. Đến bây giờ khi bí mật quân sự không còn nữa thì bên quân đội mới tiết lộ là chúng phát hiện ra B52 và toàn bộ các máy bay hộ vệ nó dù chúng có nhiều phương phấp gây nhiễu. Bọn Lão là lính rađa K8-60 phục vụ cho bọn súng cao xạ này nên đã nhiều lần nhìn thấy chúng rõ mồn một. Tuy nhiên chúng bay quá cao nên chỉ có thể nhìn thấy mà thôi. Sau này bắn rơi B52 người ta phải phối hợp K8-60 với SAM2. Còn số lượng máy bay Mỹ bị bắn hạ hồi đó theo báo chí thì nhiều khủng khiếp. Tất nhiên là phịa tạc nhiều.

Cả trung đoàn của bọn Lão đánh nhau ròng rã gần năm cũng chỉ bắn rơi hai chiếc (một chiếc chia cho bên tỉnh đội). Phần thưởng cho bắn rơi máy bay Mỹ là: Một con bò và 200 đồng ông cụ để anh em đánh chén. Bây giờ nghĩ lại thấy hài hước đéo tả. He he.


Lão Bựa (344)

Nhân dịp năm mới Lão cũng chúc Mụ Zì và phu nhơn cùng các bựa viên một năm mới sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Tài lộc dồi dào và may mắn. Mọi sự như ý.

Chúc cho quán Bựa ngày càng phát triển về mọi mặt và nâng tầm ảnh hưởng lên một tầm cao mới.


Lừa ngố (345)

Gửi chút nắng-vàng buổi Sớm-mai-ngày-đầu-năm-mới đến Sir-Zì và toàn thể chi Bựa.

Nguyện chúc Ân-thiêng của Thiên-Chúa lan tỏa xuống trên Ngài và mọi người cùng ban tràn đầy Tình-yêu-thương-nồng-ấm.


San Qi (346)

Chúc Zì và toàn thể Bựa viên năm mới nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn và đong xiền khốc liệt.
Happy new year


Don Chun (347)

Năm mới đã đến, chúc Zì, vàngsons và các Bựa nay là Giunsviên một năm sức khỏe, may mắn, hạnh phúc. Công việc hiện tại và dư định đong xèng tương lai thật thuận lợi và suôn sẻ.


QUANRE17 (348)

MùaMới, Z chúc Zì KenMen cùng tuyền thể lặc nô thật nhiều sức khỏe, mọi sự như ý muốn.


Ah Tho (349)

Chúc Zì Ngài và toàn thể batoong sứ Giùn.
Một năm mới an lành, hạnh phúc.


Enterprise (350)

Chúc mụ Dì cùng các cô một năm mới sung-túc!


Lý Toét (351)

Chúc mừng năm mới,

Chúc các Bựa viên bựa hơn năm trước.


Phonghip (352)

Chúc Zì nàng não cứng như thép
Chân cứng như chì
Túi cứng như than !


Cô Cấn (353)

Chào Zì và CACC! Bài này hay Lừa sẽ vận tải Thuê cho Nước Mẹ ra Phòng vậy kiếm gì ở vụ này đây. 1/4 GDP đới nghe nói Bầu Hiển đầu tư vào và mua đứt cảng Phòng?


Cô Cấn (354)

Tôi có thực thế đi biên rất muốn hóng về hàng tạm nhập tái xuất he he Sách Bò chẳng hạn 💋


Cô Cấn (355)

Nêu vấn đề để hóng: Phớp đầu tiên chỉ định chiếm Gồng dưng mờ sông Mekông nhiều thác nên bỏn buộc phải ra BKC khi đó là thuộc quốc của Thanh Triều.... Cảng Phồng là nơi phù hợp để chở hàng vào Vân Nam! Tỉ dụ 1 Contener thịt bò có giá 1 tỉ Giùn!


Anh Gia (356)

Chúc quán bựa một năm mới ngập bựa...!

Chúc BM và gia đềnh tràn ngập niềm vui...!

Chúc sư huynh! tintin cả niên! AChuồn xèn đếm sái tay!

Chúc lũ gằm!...buồi hoành đến giao thừa tới, đèo mẹ

Cho A hôn m...u.u..mu tai ENGAO(yêutinh)thay nhời chúc!

Khà khà!!!


Lý Thông (357)

Cô Cấn said... (353)
Tôi nghĩ zằng hệ thống đường caotốc của Khựa cũng tương đối hoàn chỉnh xuyên xuốt các tỉnh zuyênhải đến tận Vânam, các tỉnh giáp biển là nhà mặt fố mà Khựa và Giùn hay khoe mẽ nên đua nhau xây cầu cảng, sân bay, đường xá( Qinzhou jáp ngay Giùn cũng có cảng to đùng). Cho nên việc Giùn vận tải thuê cho Khựa nhẽ không chuẩn, mà chi fí vậntải đường bộ ở Giùn nhẽ đắt nhất quảđất vì já phươngtiện đắt , thuế fí cao, cam ăn chặn ... Đây là theo tôi hiểu đơn thuần về mặt kinhtế còn về ý đồ của B thì tôi chịu mẹ !


Frankers Lee (358)

Dì Giùn cùng toàn thể băng đảng năm mới sung túc hehe
Bravo!


Lão Bựa (359)

Ref: Anh Gia (356)

Lâu lắm mới thấy hiền đệ nủi lên. Chúc hiền đệ sức khỏe, an khang thịnh vượng và vạn sự may mắn. Chúc bòi cứng đá mềm. Chúc công việc hanh thông và luôn phát triển.


DragonFly (360)

Ref: Anh Gia (356)

Chúc Lão Bựa, Anh Già và tất cả anh em Bựa cũng như các chị em một năm mới viên mãn, địt khỏe, tiền tiêu không phải quá băn khoăn. Hệ Hệ


F1 Condor (361)

Sin nẽn khoái lơ.
Cung xỉ phá tzẻ !

Năm mới phát tài !

Mao chủ tịt zở lại phóng đại như xưa.
Mao gửi lời chúc an lành thành công hết lông nhông đến các bẹn: Lài mày mọi, Già phóng lợn, Bựa lão trùm lịu đạn, Lính trùm gofl, Phong Ky trùm xây dựng, Lý Toét trùm... sò, Khoai trùm bóc lột...

... đến DXers & các thành ziên Quán Bựa.

À quên, Mao chủ tịt gửi lời chúc phá-tsẻ & sin-phủ đến Chúa Bựa cùng tổng quản mama sịp tím.


Tám Cá (362)

Năm mới tết tây hay ta cũng ý nghĩa, cũng chúc.

Cá chúc cả lò Bựa bình an, sức khoẻ
Chúc các Bựa trẻ trẻ bật tưng bừng, ko ngừng tiến bộ
Chúc các Bựa già hơn, phang nhau bất chấp, ko nề hà giữ ý
Vàng son mông mẩy đùi tròn, bình an, được yêu được thương hết nấc
Chúc Zì hói và phu nhân Lily có gì xài nấy, ah nhầm, ước gì được nấy.

Đặc biệt,
Mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết Zì
Thầy online hàng hiệu, tin tin, bao dung nhất mẹ biển Đông, Người cứu rỗi, định hình ko biết bao nhiêu người, dù ít dù nhiều.

Hy vọng càng ngày càng bật, đập, bẻ răng, cho Zì từ hói sang móm hẳn, thì mới xứng đáng Bựa được ăn được hửi đàng hoàng.


Tám Cá (363)

Lói gì thì lói, Zì hay, nhưng ko có phu nhân Lily sát cánh, mềm dẻo, kiên nhẫn vỡi lũ khùng điên thì có khi vỡ mẹ đầu lâu. hehe.

Nịnh bợ thanh cảnh thế, chứ lố quá thì chết.


baominh (364)

Hôm nay là Thứ Tư Lễ Tro, chúc Zì Ngài và toàn thể Chi bộ một Mùa Chay an lành!


Tao latao (365)

[img=http://img.timeinc.net/time/magazine/archive/covers/1954/1101541122_400.jpg]

AFTER

[img=http://img.timeinc.net/time/magazine/archive/covers/1955/1101550404_400.jpg]


Tao latao (366)

[youtube=http://youtu.be/2PqhOrgk11A]


Saigon Catinat (367)

Chúc Zì và mọi người một năm nhiều Sức Khỏe và An Vui nhé.

Góp thêm ý để trả lời cho câu hỏi của ai đó là tại sao Pháp vào Đông Dương.

Thời đó Pháp vào Đông Dương thì cũng giống như bây giờ các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Tên gọi, hình thức thì có thay đổi theo thời kỳ, nhưng tựu trung mục đích thì như nhau.

Đầu tư nước ngoài vào VN thì xứ Giùn có lợi gì? Có lẽ cũng chẳng cần phải giải thích thêm nữa. Những bựa nào đang làm cho công ty nước ngoài có thể góp ý thêm.

Thế Pháp có yêu thích Đông Dương không ?

Có chứ. Anh Yersin là một ví dụ. Ảnh đã đến xứ Giùn, chọn Nha Trang làm quê hương.

Ảnh sinh sống, đào tạo, nghiên cứu, phát triển, mang cao-su, phong lan từ phương khác vào để gây giống.

Theo lệnh của anh Đume, ảnh ra Hanoi lập trường Y. Rồi khai phá vùng cao nguyên Đà Lat., v.v...

Anh Yersin sống cho đến cuối đời và mất tại Nha trang.
Bựa nào muốn biết thêm về cuộc đời ảnh thì đọc cuốn này:

[img = http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSPvVDd8sZFRdyEXRDieJFajWFiadU5uSgFYjxTZj8Ij5w_Stek ]


XâyxậpZì (368)

Ref: Saigon Catinat (367)

[img=http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSPvVDd8sZFRdyEXRDieJFajWFiadU5uSgFYjxTZj8Ij5w_Stek]


Saigon Catinat (369)

Cám ơn cậu Xập !

Chèn hình mà theo thói quen cứ gõ space sau img nên nó không lên.

Kể sang chuyện khác nhé.
Bên VN hay nghe chuyện cam ép cung. Một vụ án xảy ra, rồi cam tóm được nghi phạm, sau đó nghi phạm khai thú tội, rồi ra tòa, tuyên án, đi tù.

Hôm qua tôi xem 1 phóng sự trên tivi mới biết ông Edmond Locard, giáo sư y khoa ở thành phố Lyon Pháp, đã thành lập phòng thí nghiệm police scientifique (cảnh sát khoa học) đầu tiên vào năm 1910.

Mục đích là để giúp cho việc điều tra tội phạm chính xác hơn và do đó hạn chế kết oán sai.



Saigon Catinat (370)

Từ lâu ông Locard để ý, tòa án kết án nghi phạm hay dựa vào lời khai thú tội. Nhưng theo ông, lời khai chưa chắc đã đúng sự thật.

Ông chủ trương khi điều tra không vội kết luận dựa vào những điều hiển nhiên.

Ông cũng là cha đẻ của "nguyên tắc trao đổi" (principe d'échange) vẫn được sử dụng trong việc điều tra cho đến tận thời nay: khi hai thân thể chạm vào nhau thì hiển nhiên phải có trao đổi. Nói cách khác, khi xảy ra vụ án, phạm nhân sẽ để lại dấu vết của hắn và mang theo mình dấu vết của nơi xảy ra án.


Saigon Catinat (371)

Xin lỗi ở trên tôi viết sai, "kết án" chứ không phải "kết oán"!

Thời đó xảy ra 1 vụ án mạng kinh hoàng nơi khu phố đèn đỏ: 1 em phò bị giết chết thê thảm trong phòng hành sự. Cảnh sát tóm được 1 anh say mèm và nghi anh là thủ phạm. Bị hỏi cung một hồi, anh đã chuẩn bị thú tội.

Ông Locard thì không tin liền. Ông khám nghiệm tử thi cô phò, và điều thu hút chú ý của ông lại chính là mấy con chí trên đầu cô phò.

Ông liền yêu cầu cảnh sát cho khám người nghi phạm. Không tìm thấy những con chí đó trên người anh ta, ông đã chứng minh anh kia vô tội.

[img=https://locardslab.files.wordpress.com/2014/11/locard1.jpg]


Sang Ly (372)

Thân chào Zì, chào chi Bựa.
Chúc mừng năm mới muồn muộn!


Sang Ly (373)

Tết năm nay anh thấy khá ảm đạm.
Dân tình đã thay đổi về chuyện tết khá rõ.
Đám nhà giầu chọn cách đi chơi xa, ra nước ngoài....
Đám trung lưu thắt chặt chi tiêu hơn
Đấm nhà nghèo thì càng
Đám trồng hoa, buôn hoa, những thứ ăn theo tết... năm nay chết dở, đào quất vứt đầy đường HNC
Dân tình ăn tết tiết kiệm hơn hay là xã hội đang bị nghèo đi????
Hết tết rồi các Bựa tham luận đi


Ngọc Tước (374)

Xe Ôm huynh nếu có chở phu nhân du xuân bổn trấn thì mời ghé làm li cafe nhé.


Ngọc Tước (375)

Việc ngày càng coi nhẹ cái Tết nhẽ là xu thế đúng mịa nó rồi. Cô bần nông ở trên than thở cái điếu.


Nắng Chiều Bi Đông (376)

Tết đến quán vắng hẳn ra, chấng tỏ các bựa ở hải ngoại cũng đón tết cổ truyền xôm tụ. chúc cả lò xuân mới đạt nhiều lợi nhuận mọi nhẽ....


Chu Tử Lệ (377)

Ref: Dirty Harry (317)

Mài dùng tự kỉ ám thị đi... kiểu dư sắp phọt ra thì nghĩ mẹ nó xem còn nợ bao nhiêu tỷ chả hạn... hehe. đảm bảo xìu mẹ... :D... hai người cứ cô gắng luyện tập thì time sẽ lên... :D


Bà lội chợ Mun (378)

Năm mới chúc Zì Giùn và toàn thể Giùn viên vạn sự như ý, khỏe dư ông tru, đong xèng nhiều như nước sông đà.



Dirty Harry (379)

Năm mới chúc cacc, công việc hanh thông, vạn sự như ý, đong xèng và giao cấu quật cường ..!!!


Lừa cơ bản (380)

Nhẽ dần-dần, Giùn nên dẹp-mẹ cái-tet củ-chiềng nầy đi là-vừa, càng-ngày càng nhạt-nhẽo, nặng-gánh. Giùn cứ nghỉ như-zịp kỷ-niệm ngày cậu Xập gãy-súng là đẹp (sozi cậu và các bựa đu-càng nhế).


Tran Tuan Son (381)

Ref: Ngọc Tước (375)

Cô Ngọc Tướt năm mới đã đọc 3 chớp 3 nháng, cô Sang Ly có than thở gì đâu, ơ kìa.


Đôn Lò (382)

Tết năm nay thật là một cái tết Lò thấy thoải mái quá chầng.

Không đi đâu, ngoài thăm ông bà nội ngoại, anh em.

Không bú cồn gì, ngoại trừ vài lon bia trong 1 bữa BBQ tổ chức trong vườn nhà.

Không mấy khách khứa, phần lớn gia đình gặp nhau tám chuyện.

Thật là dịp nghỉ ngơi dễ chịu.

Người Fap mà còn ở lại, thì hết 197x nhẽ tết mọi nhà đều thế cả. Và dịp Chúa của Zì Ngài záng sanh nhẽ xôm vui hơn, phỏng?


Đôn Lò (383)

Ô haha, Lò không đọc cồng, chỉ còm. Sau đọc lại đúng lúc anh Sang Ly mở màn vụ bàn tết. Có vẻ như năm nay dân tình tiêu pha cho tết ít hơn, or văn minh hơn. Lò cho là không phải do nghèo đi, dù nghèo đi cũng (cám ơn đoảng). Mà 1 bộ phận không nhỏ đã nhận thức tót hơn về giá trị thực của lễ tết, trong đó có Lò.

Lò còn thực muốn đưa gia đình đi du hí cơ. Mà xèng lần 1 số điều kiện thực tế chưa mấy ủng hộ. Hy vọng trong zững năm tới thôi.

Càng ngày, nhìn tông zật này cắn bú, Lò càng thấy thương bọn chết đói 6000 niên. Hehe.

Hôm làm BBQ, papa nói 1 câu, đại loại: Đời Giùn chỉ cần có 1 mái nhà yên ổn, không dột và bữa cơm đầy thịt thế này là đủ.

Đặc Giùn, phỏng? Hehe

Ơn đoảng, ơn chấm phẩy.

Đù mẹ ông Đù Mẹ


Travis Hawk (384)

Moa nhẹnhàng ngoi lên gòi đơi.

Không đi đâu, ngoài thăm ông bà nội ngoại, anh em.

Không bú cồn gì, ngoại trừ vài lon bia trong 1 bữa BBQ tổ chức trong vườn nhà.@ Đo Lồn

Đcm cô Lò điêu vãi nén.

Anh-em cô biên là bâunhiêu anh-em? Lừa, à quên, Giùn các cô con đéo nầu gặp chả anh-em xoen-xoét cái mồm. Trong khi chả quen biết đíu.

Vài lon bia là mấy lon? 10 hay 100 lon hả cô Lò? hehe

Moa lạ gì Giùn các cô. Mồm kêu em ứ bú diệu đâu cơ mà tay cứ cầm ly cụng chan-chát và hòhét 1-2-3 dôôô như kéo pháo.

Địt mẹ bọn mọi rợ.


Travis Hawk (385)

Lừa các cô, à nhầm, Giùn (địt con mẹ) các cô là giống ba phải, lá-mặt-lá-trái, đéo tin được.

Lễ Tết này các cô đéo cắn-bú zư ông lợn thì Moa bé zư ông kiến.

Con nầu cũng chưởi bọn bầnlông vàngvẩu zư hát hay, zưng bảnthân các cô thì sao? Địt mẹ ngồi vầu sới diệu các cô hêhê khác đéo jì bọn ý. Tay bốc thứccắn, mồm nhai tòm-tẹp, bú diệu sồn sột. Tởm!

Địt mẹ bọn rởm đời.


Bà lội chợ Mun (386)

Tết năm nay, tôi chỉ đi đến nhà pama đẻ, bà cô ruột và 1 đứa bạn. Hết.

Cả đám họ hàng đằng chó tôi ko đi, để cho 3 bố con chúng nó tự đi. Ai hỏi, tui bẩu, cả năm cày cuốc nuôi cả 4 người hết sức rồi, ngày tết là để tôi ngủ nghỉ bù. Kệ mẹ chúng.

Chó tui, sau gần 5 năm ko đưa cho vợ đồng xèng nào đi chợ, thì đêm 30 tết, chìa cho tôi 3 trẹo, bẩu cầm tiền tiêu tết! Uhm, tôi cũng ko nói ko rằng, cất tiền vào ví. Rồi cấm khẩu luôn 3 ngày, ko nói thêm câu nào! Mùng 1 tui cũng đéo làm cơm cúng như mọi năm. Tui nấu mì tự ăn, bọn trẻ con ăn sữa với ngũ cốc. Xong tui coi phin. Nửa trưa, chó dậy bảo nấu cái gì cúng. Tui bẩu, năm nai tui ko làm gì hết! Thích cúng bái gì thì tự đi mà làm! Mùng 2, tui cũng éo nấu gì, chỉ ăn bánh mì, uống sữa. Mùng 3, 1 bữa ở nhà pama tui hóa vàng, 1 bữa cơm rau ở nhà bà cô. Mùng 4, 3 mẹ con nấu ăn xong chở nhau đi chơi đến tối mò mới về! hôm nay chó đi trực ở cty nên 3 mẹ con tự do thích ăn gì thì ăn, thích xem gì xem, thích ngủ thì ngủ. Mai lại xắn tay vào công việc đong xèng tiếp. hết tết mắc dịch!

Hôm nay tui oải, đau đầu, suy nghĩ linh tinh. Haizzz... oải


Travis Hawk (387)

Xin phép Zì ngài, Moa trích tý lá cải.

Cục Quản lý Khám chữa Bệnh Bộ Y tế mới cho biết, trong 3 ngày đầu năm Tết Bính thân (từ 29 Tết tới sáng mùng 02 Tết) tại các bệnh viện trên toàn Quốc đã cấp cứu 17.278 ca tai nạn giao thông.

Theo đó, có 1.928 trường hợp chấn thương sọ não (chiếm 11,2%), 182 trường hợp phẫu thuật chấn thương sọ não (chiếm 1%). Số trường hợp bị tai nạn giao thông tăng 113% so với Tết Ất Mùi. Số ca tử vong do tai nạn giao thông kể cả trước khi nhập viện và tiên lượng tử vong xin về là 88 trường hợp (giảm 1% so với Tết Ất Mùi).

link: http://suckhoedoisong.vn/3-ngay-tet-17278-ca-cap-cuu-do-tai-nan-giao-thong--n112045.html

Hết trích.

Moa tin con số tửvong thật lớn hơn nhiều lần con số thốngkê trên. RIP các anh.

100% vụ tainạn nói trên đéo liênquan đến bia diệu thì Moa lại hia-hia bé bằng ông kiến.


Travis Hawk (388)

Moa đéo hiểu tạisâu bọn Giùn các cô khi bú diệu, nhất là dịp Tết này, là cứ bú đến say xỉn, méo mẹ hết cả mồm, gục mẹ trên bàn mới chịu, nhể?

Các cô mở mồm bú được bâunhiêu thì bú, ko bú được thì nhấp môi, hay ngồi chơi phá mồi cơ mà các cô lại ép đểu, xỏ đểu, đem tình-nghĩa buồi dái để âmthầm ép bạn nhậu bú. Và các cô cũng bị ép lại tươngtự.

Giátrị ông người các cô chỉ nằm ở miếng cắn ly diệu thôi sao?

Thật rẻ rúng!


Xoong Thủng (389)

Chúc mừng năm mới cả lò Bựa!

Để không mệt mỏi về tết Giùn mời các cô book tour đi chơi hết mấy ngày tết là khỏe re he he he

Việc đéo gì phải nằm nhà rồi than vãn: tiếp khách, chúc tết hay bú rượu mệt mệt là


Danco (390)

Chào chi bộ,

Năm mới xin chúc toàn thể chi bộ vui, khỏe, may mắn.

Zì cho anh hỏi phát, anh muốn số hóa lò mổ của anh thì cần thực hiện những bước gì, ĐCM.



Danco (391)

Lò mổ chỗ anh siêu nhỏ, nên làm việc đéo gì cũng cần nhanh, gọn, hiệu quả; đéo lằng nhằng, rắc rối.

Cảm ơn Zì, ĐCM!


Đôn Lò (392)

Ref: Travis Hawk (384)

À vâng. Cô Hốc cứ việc chưởi, Lò đâu ke đâu.


Tran Tuan Son (393)

Ref: Travis Hawk (384)

Niên mới cô Hốc cũng bớt bớt cái mồm chua ngoa đi, phàm những bựa nào đã sanh hoạt ở quán nài thì ngày càng có các tư tưởng thông thoáng trong các hủ tục của xứ Giùn.

Như Miềng năm nay ăn tết ở Nụi chó, chỉ về quê chúc têt 2 bên gia đình nội ngoại trước khi nghỉ tết nhằm tránh việc lễ lạt, ăn uống rườm rà.

Việc mua sắm tết cũng cắt giảm đáng kể hết có vài trẹo, dù năm này là năm được thưởng tết nhiều nhất từ gần chục năm đi làm đến nay vì chả tội đéo giề rước một mớ đồ ăn chất đầy cái tủ lạnh side-by-side hơn 400L (hê hê khoe tí) rồi ăn dần trong khi mùng 2,3 trở đi chợ cóc đã họp, hàng quán đã rậm rịch mở cửa.

Việc chơi bời tết ở Nụi cũng chỉ loanh quanh đến nhà mấy người họ hàng bên mình và bên vện mà thân thiết, nói chuyện thoải mái chớ chả tội đéo giề cuốc xe cả chục cây số đến nhà ông cha vênh chú váo vớ vẩn nào nói dăm ba câu chuyện nhạt toẹt hơn tách trà lipton.

Việc ăn uống cũng chuẩn chỉnh vái lúa, Miềng mua két bia lon Hà Nụi mà còn đâu 2 chục lon vì mỗi uống có 1 lon hoặc không uông, đi sang nhà họ hàng cũng chỉ làm ly rượu vang hoặc 1 lon bia là xin kiếu, tội đéo giề uống ngập mồm để hôm nào xác cũng mệt như đi mượn, nhể.

Đấy, người thật việc thật tết năm nay của Miềng, thề đéo nổ.


Emđẹp Emcóquyền (394)

Anh ngoi lên chúc các bựa viên một năm mới an khang như vưỡn. Hehe.

Anh sinh ra vốn đã đóe thể đánh bạn được cùng cồn nên tết nhất với anh cứ nhẹ tênh tênh. ĐKM, cô Hốc lại bú cho đẫy vào rồi mới ngoi lên có phỏng?


New snow (395)

Tết năm nay cha đóng đến giờ gần 1500km rồi các đọ đcm tốn xèng vãi lúa

Đc mấy đồng thưởng tết với zăm đồng ăn bài đem đổ xăng khách sạn mí cắn bú dọc đường hết mẹ khỏi lì xì cho bebi nào thông cảm hỉ

Cha recommend mường thanh hotel group mấy hôm tết phục vụ ổn giá cả gất ổn ăn uống ok các bựa hay đi nên vào nếu xèng mồ hôi nc mắt

Còn đường xá năm nay cải tiến từ nam ra bắc chạy ko vấp cái ổ gà nào vậy cũng ổn

Đi đường nhớ đi đúng tốc độ vạch viếc thì chả đéo ai hỏ

À các đọ chưa mua ô tô nên mua mà đi hé cảm giác tết đến đi lung tung cũng ổn

Đi nc ngoài thì shopping sướng rất

Địch cụ tết mà cứ ru rú trong nhà cũng buồn hỉ


New snow (396)

À trên đời này Chúa sắp đặt hết gòi

Hãy bỏ qua tha thứ cho chính mình

Chúc anh chị em năm mới bình an

Tôi chỉ mong năm nay đc yên thân đcm tôi chỉ mong đc yên thân


Bui Philipp (397)

Ôi, bi kịch của xứ giùn là không đủ sức để sản xuất một quả boom H...
Muốn xóa hết đi để làm lại từ đầu...


Bui Philipp (398)

Xin cái tem nào


Bui Philipp (399)

Hóng quán đã lâu, nay mới bam nhảm...
Chúc zì kèn to khủng cứng như đã...
Chúc các bựa to khỏe lắm xèng...
Chúc các vàng son ngày càng trẻ đẹp...
Chúc bản thân được thăng quan tiến chức trong công cuộc bam quán...


Bui Philipp (400)

Đã đủ 4 còng...
PREVIOUS POST