God Aspects: Merry Christmas 2015 :P2



God Aspects: Merry Christmas 2015

An Hoang Trung Tuong
*Tôn-giáo 2015-12-21 00:00:00

God Aspects Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Mừng thiênchúa giángsanh; trầngian hòanhã; batoong thànhcông; nhândân vuivẻ; Anh Âu Bương An Hoàng Trung Tướng báocáo chúng cô zămvài thúvị zìa Đạo. (1) Tòathánh Vatican là quốcgia có tỷlệ tộiphạm cao đỉnh hànhtinh, quãng 100% per capita. Mõn mùa, tại đây, xảy trungbình 500 vụ phạmpháp, trên danso tròmtrèm 500. Zo đâu? Zo sảnlượng duđãng (read more)

314 Comments (Page 2/2)

DragonFly (201)

Vậy, tại Lừa khi các cô đi tiếp khách, đi nhậu với bạn bè hoặc những vụ vui chơi nhảy múa, muốn có chút men để vui vẻ mà an toàn sức khỏe.

Là tinh hoa các cô phải lồm gì cho đúng với ngữ cảnh và điều kiện cho phép. Đừng lôi Gúc mấy cái Single malt hay Tequila hoặc Gin tô-lịch ra dọa anh. Hệ Hệ

Địtmẹ, anh biết gì nói đấy, đéo gúc để nổ như Zì Mọi, có sao nói vậy người ơi. Bởi anh đéo phải chủ quán. Hệ Hệ


Hop Hoang (202)

@ anh Chuồn hehe

Lừa thì chung quy chỉ tại cái thói ăn uống tồm tộp, đéo cần biết ra sao hehe. Riệu nào cũng bú cho đến cạn chai, không sai không về.

Uống làm sao để jôn lê nôn za thì mới là thắm thiết tình đồng loại. Zo vậy nên về cơ bản lừa đéo biết uốn riệu.


Bay bay mặt ngửa (203)

Lừa nhân ngày ngày sống giả dối với nhau, vậy nên trên bàn nhậu chúng hô vang triết lí cạn chén - cạn tình, nhằm trong lúc say sưa chén chú chén anh, có thể chúng sẽ nói thật hay thú nhận điều gì chăng.

Nhưng tui thấy cạn chén - cạn tình cũng có ý đúng của nó chứ, bạn thân anh em chiến hữu sống chết kiểu gì chả như vậy, uống hết mình. Còn tiếp khách hay party công ty, uống phải tỉnh chứ say nói hớ để bọn nó giết à.

Rượu theo tui là 1 văn hóa, đéo nên áp dụng nước này nước kia được, chỉ buồn là toàn rượu bia đểu, uống muốn say mà cũng sợ sợ là.


Lý Toét (204)

Uống cạn hoài tức là cìn gì đó khách sáo. Thân tình thì không nhất thiết phải cạn. Tai lông khách sáo thì nó không uống. Thế thôi.

Tai lông uống mà không nhậu để chúng thưởng rượu. Còn đế quốc lủi Leaf uống sec không vô.


Lý Toét (205)

Ở Lừa, đi khách phải làm sao để thân chủ có cảm giác là bế trên. Ít ra, các ảnh chuốc cho bao nhiêu cũng phải lấy đó làm vinh dự. Nếu không, mất mối nghe con.

Ký trên bàn tiệc nghĩa là vậy. Đéo ai bàn bạc trong men bao giờ.


DragonFly (206)

Khoan hãy nói về phong cách nhậu, cái này nó là cả 1 bề dày văn hóa của mỗi ông người, đéo đùa. Hệ Hệ

Vấn đề anh muốn đề cập trước là chọn loại gì và cách chọn đồ uống tại Lừa cho ổn. Chứ đéo phải nổ ùng oàng rồi Gúc nhãn mác nổi tiếng trong khi chưa từng dúng mõm. Hệ Hệ


DragonFly (207)

Tự nhiên đéo muốn chia sẻ kinh nghiệm nữa mới tài. Địtmẹ, cứ phải để cho các cô uống xong cho xin cái búa để đập vào đầu cho đỡ đau các cô mới nhớ lâu. Hệ Hệ


Lừa cơ bản (208)

Đi nhậu thường, theo tôi, cứ ziệu "chuẩn cơm mẹ nấu" aka ziệu quê rõ gốc, bú vầu thơm lừng cái mõm, ngon đến từng giọt, sáng mai éo đau củ-sọ, là ổn.

Còn đi tiếp khứa, xác định, cứ chivas thâm niên, balentine hoặc the same, mà nện, xèng mình đéo đâu phải xoắn? Lúc chúc tụng thì cưng khứa khửa như cưng vện tới tháng, tăng tình zao-lưu cấu-kết, đặng lợi nhuận cho việc viểng sau nầy.

Kể, như thế cũng coi điếu biết thưởng ziệu, hehe, hơi bừn-nông.


Phong Ky (209)

Anh thấy các cô nói cũng đúng nhưng có vẻ sách vở thế nào ý.

Tất nhiên khi vào tiệc hay tiếp khách nước ngoài ban đầu thì e dè, chuẩn chỉ nhưng khi vui lên rồi Tây Nhật Hàn... Cũng dứa ah, có cô gái nha, say bá vai bá cổ hôn tùm lum, trai ngã cả vào hồ phun. He he, bữa sau gặp vẫn vui.

Niêm 2010, có cô Đan Mạch uống Moet say tiểu ta quần tạo 5 stars, có sao đâu. He he, nhẹ nhành chút đi cho đơn giản trong một XH vốn dĩ đã phức tạp.


Lừa cơ bản (210)

Khứa có nhiều loại, như AEQL, đời nầu đi cơm-khách lại để mất hình-ảnh như cô Kỳ nói? Chúng chủng, nhiều khi cũng coi, đi cắn là phép lịch-sự tối thiểu, đâu phải ham hố zì.

Tất ziên, cũng có loại hamvui, tăng 2 - 3 chơi tuốt, zưng tôi thấy, đó hầu như không là số đông.

Khứa Tây, tôi chịu hehe...


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (211)

[si="5"][co="#FF0000"]ĐKM, chào quý anh quý chị bựa nhân, Cuộc đời nhọc lồn rất anh chị ạ. Nói về tợp rượu thì xứ Lừa vô đối con mẹ rồi. Mới Noel vừa rồi Ski phải đi chúc tụng rượu cho các anh em giáo dân và cán bộ mà nhọc rất đkm, nhiều con tợp vào cứ phun xối xả đkm xối xả. Còn Ski, tửu lượng kém. Uống một lúc mệt vãi bườm ra mà thằng mặt lồn chủ nhà cứ giữ lại chuốc, tình thế là sắp liver fun nên nghĩ cách chạy mất dẹp, vãi chày thật. [/co][/si]


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (212)

[si="5"][co="#FF0000"]Tối qua buồn cười vãi mả, tại xứ xử đạo gần nhà Ski có con giáo dân đến 22h ra đi lễ, tợp gụ nhiều quá, thằng thẳng say mẹ, nôn mẹ ra cổng nhà thờ xứ. hehe. Bủ tủ lừa[/co][/si]


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (213)

[si="5"][co="#FF0000 "]Đkm, Ski đéo uống diệu được đôi khi giao lưu kém rất quý anh chị ạ. Vãi thật, nhiều cỏn ở chỗ ski nó uống suốt ngài, tmt(thế mới tài), Ski cứ uống được tẹo là hehe sai sai là, mệt vãi bườm ra và đi ngủ.[/co][/si]


Cọp Già Gác Kiếm (214)

Địch còn mẹ, mất mạ! Tôi nghĩ rằng!

Nếu gặp nhau nhậu nhẹt kiểu hết lòng với nhau xả cảng chết bỏ, thì kiếm loại rượu hay bia nào tầm vừa vừa để uống, chủ yếu lấy say! Trai tráng khoẻ mạnh thì uống cồn pha thuốc rầy vẫn khoẻ, già hói tí thì chọn tầm khá khá đề mai còn đủ sức dậy đi cày!

Nhưng nếu mà gặp nhau để đối ẩm, thì ai thích gì uống đó, nhiều ít tự do, lấy thưởng thức làm đầu, chứ đéo phải lấy say làm mục đích!

Cỡ tuổi tôi, cô Khoai, Cô Lài, Mụ Toét, Cô Phong... Ec xec to ro .. Nhau nhec nên thong thả nhâm nhi với nhau, già mẹ cả rồi, sức đéo đâu mà tẩn nhau đến chết!

Vì thế , tôi đề nghị lần sau có ộp thì cứ nhẹ nhàng nhâm nhi với nhau li rượu ngon cho nó tao nhã!

Dcm, giờ tôi say quá!


Phong Ky (215)

Ref: Lừa cơ bản (210)

Có tất, đã lỡ biết uống thì sẽ khó tránh khỏi sơ suất, vấn đề là sơ xuất với ai thôi, cấp cao thì tôi nghe nói thôi chứ tầm trung, he he, chuyện đổ rượu vào đầu nhau đầy.

Ở xứ ta tỷ lệ lạm dụng thì có lẽ nhiều nhưng nghiện thì chắc ko bằng bọn tây. Hôm nào rảnh tìm số liệu vài anh tây xem sao, he he.


Tuong Khoai (216)

Anh Đất mau trồi lên biên tiếp về các Thánh xứ Lừa đi, tôi đang hòng hõng hóng từng ngày!
Thành anh!


Lý Toét (217)

Tai mà uống riệu quê nhà các ảnh cũng đéo giống thiên hạ. Tỷ như bọn Ê cốt, không bao giờ nhận là người Anh, riệu ngô xứ Kiu ma nock, 65 độ cồn, cỏn uống sec ngon lành.


Lý Toét (218)

Trừ khi bizinit, đến với nhau để uống riệu là từ sự chân tình, thì cần phải uống cho đã. Uống cho đã nghĩa là ai thích gì uống nấy, không ba rem.


Lý Toét (219)

Uống xã giao là nghệ thuật ứng xử. Đến một nơi, vừa thân vừa lạ, chúng nhao nhao, em với bác một ly. Phải làm sao, làm sao.


Phong Ky (220)

Ref: Lý Toét (219)

Ca này thì đúng là khó, he he.


Lý Toét (221)

Vừa uống riệu, ta vừa nhâm nhi một case study.

Cách nay nửa năm, lá cải than các nhà máy sản xuất cồn đang hấp hối. Cồn đổ vào họng Lừa thì lãi, đổ vào bình xăng chỉ tổ bào mòn ngân sách. Chi phí chìm http://xacbacxangbang.blogspot.com/2015/12/chi-phi-chim-noi-bat.html


Lý Toét (222)

Dân gian gọi cồn 96 độ là cồn tuyệt đối hay cồn khan, nghĩa là lượng nước tối thiểu trong cồn phải là 4 phân, không thể rút thêm được nữa, bằng phương pháp chưng cất.

Sở dĩ ta nghe thấy mùi cồn là vì cồn hòa tan trong nước, bay hơi cùng với nước. Trạng thái ngậm nước hay không ngậm, hóa lý tính của một chất có thể thay đổi đáng ngạc nhiên. Các bạn thử đoán, cồn không có chứa 4% nước, sẽ có mùi gì.


Lý Toét (223)

Ref: Phong Ky (220)

Khó, nhưng rất phổ biến, rất phổ thông và cần được phổ cập.


Đoàng (224)

Mừng Hồng Ân Thiên Chúa đến cả lò Bựa!
----------

Về đồ uống vô chai aka VSATTP, cơ bản 1 chai/lon, gồm:

- Nước sạch, zĩ nhiên.
- 1 chút đường, có cảnh báo aka labeled, cho người tiểu đường biết.
- Khí cạc-bo-nic aka CO2 tạo 1 số hiệu ứng như the, mát, nhìn lóng lánh đẹp etc.
- Chất màu
- Chất mùi



- Chất tạo đục (nếu cần), như nước quả vải, cam, etc.
- Chất tạo quánh (nếu cần) để cho sóng sánh, như nước quả vải, dâu, xoài etc.
- Bạc Hà (nếu cần).
- Chất tăng cường hưng phấn vỏ não (nếu cần), như cafein ở Coke.
- Vitamin (nếu cần), như RedBull/tăng lực etc.
- Vài khoáng chất (nếu cần), như pepsi/7up/sprite etc.
-------

Nói chung thì đã được chuẩnhóa về độ tinhkhiết và nhất là về nồngđộ, nên, nhẽ cũng k0 hại ông bo-đì lắm. (Có vẻ) đương nhiên là vôtrùng, vì đạt vôtrùng k0 khó, khi mần lớn.

Tuy nhiên, CO2, 1 số ông baotử k0 thích, gây khó chịu.

Cũng k0 ai biết về lâu dài có hại k0. Take your own risks, guys.
--------

Vậy:

1. Tránh được thì tốt, chả lợi gì hơn nước tự lọc và nấu.

2. Dùng càng ít càng tốt

3. Dùng hãng lớn: Coca/Pepsi.

4. Dùng loại nào k0 màu, ít mùi, k0 sánh, trong suốt (k0 đục): Coke/pepsi.

5. Bất đắc dĩ dùng thì cũng đừng lo quá, mất hứng. Và nếu sẵn chọn thì chọn theo 1234.


Lý Toét (225)

Ref: Lý Toét (223)

Uống thì chết chắc. Không uống thì phải từ chối. Từ chối mà còn ở đó không về thì lỡ làng cả. Mà muốn bỏ tiệc ra về thì cũng phải từ chối.

Từ chối do bị bệnh, chĩ chẳng hạn. Với BKC thì chúng sẽ tỏ ra khinh miệt và từ từ lảng như là đối mặt vói một con bệnh truyền nhiễm. Nhưng với dân NKC thì tình hình có thể khác.

Có thể chúng lại động viên. Bác cứ uống, dĩ độc trị độc. Hoặc xạo ke rằng, ở đây có khối thằng như bác, nó vẫn uống tỳ tỳ, có sao đâu.

Quả là, lưỡng nan.


Bay bay mặt ngửa (226)

Ref: Lý Toét (225)

Lúc đấy thì mồm mép kéo lại anh ạ, tui gặp nhiều ca bị ép uống mà cỏn chèo chống thế nào bọn kia say rồi quên hẳn cỏn luôn, tài tài là


Lý Toét (227)

Ref: Bay bay mặt ngửa (226)

Phương pháp đó hên sui
---
Trong Binh pháp, nếu tất cả đều là cửa Tử thì thế nào trong đó cũng có cửa Sinh. Ý muốn nói là cửa Sinh nó nằm ngay trong cửa Tử.


Đoàng (228)

Ref: Đoàng (224)

BTW, tuy công thức thường bị bí mật, nhưng có thể đoán k0 sợ sai, là, chả có tí quả nào trỏng, đâu. Vì:

- Quả, tuy sẵn, chưa chắc rẻ hơn, thậm chí thường đắt hơn hóa chất.

- Rất vất vả để tạo độ đều về màu, về mùi, về vị, đặc biệt nếu để lâu. Lí do này đúng cả cho nước mắm hóa chất k0 từ cá/thịt.

Nên, cứ iêm tâm mà xài nước mắm cao cấp hóa chất và nước quả hóa chất cũng.


Đoàng (229)

Ah, đâu đó trên net, nói, Bible vốn là bộ Luật thời cổ sơ, chớ k0 phải "kinh" để tụng đọc (tâm linh), sau nài, vào Lừa, bị zịch zọt nhầm, thành Thánh Kinh, và từ đó hiểu nhầm là bộ {kinh}.

Bựa nào có thể thông não tui, cái, mần ơn. (Zi` thì đang xa quá).


Dê King (230)

Ref: Cọp Già Gác Kiếm (142)
[si="4"]Gớm dcm con Kiếm định lái xe lu chại trước utu chắc. Chưa có thông tư hướng dẫn mà cô đòi bàn thì bàn cái lùn cụ nhà cô à? Con nài tưởng Bê không biết các cô sẽ né đóng BHXH như nào hai sao, vấn đề là Bê sẽ để cô né đến đao mà thui. Đừng tưởng bở nha cưng, đồ con bò.[/si]


Dê King (231)

[si="4"]Tiện đai Anh nưu ý con nầu còn mơ hù về chiện doanh nghiệp nước ngoài trốn thuế ở lừa nha. Các cô tưởng bọn Cò lả, Bép xi ... thích trốn là được hai sâu?
Hãi nhớ ở xứ lừa nài muốn trốn thuế đéo dễ chút nầu đâu nha, khó hơn lên trời lun. Cho trốn thì được trốn, bắt nộp thì chả phải nộp đủ, cấm kêu. Ai cho, ai bắt thì tự hiểu.
Các cô tưởng mình khôn à?[/si]


Lý Toét (232)

Dê King tiếp tham luận đi


Lý Toét (233)

Chỉ những ai chưa từng kinh doanh mới nghĩ rằng DN tìm cách trốn thuế. DN có thể xin khất, nợ thuế, nhưng trốn thuế là tội nặng.

Có nhiều phương pháp điều chỉnh dòng tiền ở xứ Lừa, cớ sao phải trốn thuế nhỉ.

Người nhận lobby cho bạn không có trách nhiệm giúp bạn thoát khỏi tội trốn thuế, nhớ thế.


Dê King (234)

[si="4"]Lâu nai các cô chửi bần nông phá đám các phi vụ mần ăn của Aeql nhất là trong vứn đề Giải phóng mặt bằng là rất xa lông, Anh chê. Các cô hãi nhớ đéo có chiện bần nông phá đám được Aeql, chiện đó chả khác đéo gà cãi nước sôi. Nhưng tại sao nó vẫn diễn ra và rất phổ biến?
Đơn giản thui có gì khó hiểu đâu. Đó là Aeql nhà các cô tranh ăn như chố, chỉ rình chơi nhau, dìm hại nhau chứ có vì phát triển kt-xh, vì nọ, vì kia cái ccc. Lũ con bò các cô đừng ảo tưởng.
Thế nên đứng sau những vụ chống đối Giải phóng mặt bằng đều là một bên đối thủ của Aeql đéo được chia phần mà thui, có bệ đỡ cả đấy. Bần nông mà chỉ trên răng dưới dái mà dám bật à? Dcm đập chết trong nửa nốt nhạc, ngai và lun.
Các cô sẽ cãi Anh là con Vươn Tiên Lãng thì ai bảo trợ đúng không? Con đó đúng là đéo có ao bảo trợ nhưng đã gặp may vì Cam Phồng nhát chết chứ nếu không giờ nài sang cát đã mấy làn oy. Mà cc xem ở xứ nài có mấy con Vươn trong hàng nghìn vụ chống đối? Tìm đứa thứ hai như con Vươn thì tìm tê giác ở rừng Cúc Phương có lẽ dễ hơn nhiều.[/si]


Dê King (235)

[si="4"]Bác Lý rất chuẩn, trốn thuế là tội nặng. Tui nói trốn thuế là cách nói theo bần nông chứ đúng ra phải là né hoặc là lách luật thuế.[/si]


Cọp Già Gác Kiếm (236)

Tiếp đi Dê!


đất (237)

Ref: Chuẩn Tá (57)

Về vấn đề ăn đồ cúng, mỗ không rõ quan điểm của phía Tin Lành nhưng đối với Công Giáo La Mã (Roman Catholicism) also know as Kitô Giáo thì, cúng kiếng gì quất sạch, chỉ hạn chế trong trường hợp, ăn những thứ nguy hiểm đến tánh mạng hay lỗi vào tính mê ăn uống, một trong 7 mối tội đầu.

Đối với Chúa Giêsu, điều làm cho người ta ra ô uế không phải là thức ăn, nhưng là tâm tư bên trong. Lời Chúa dạy là một điều rất mới mẻ so với cái nhìn của Do Thái Giáo đương thời. Các Kitô hữu tiên khởi đã phải mất rất nhiều thời gian, để tiếp thu bài học này. Kinh thánh có chép:
Sau đó, Đức Giêsu gọi đám đông tới mà bảo: "Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ:[co="#FF0000"]Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế[/co] . Ai có tai nghe thì nghe!"

Khi Đức Giêsu đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. Người nói với các ông: "Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao? Anh em không hiểu sao? Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài?" Như vậy Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. người nói: "Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế" (Mc 7,14-21).

Về trường hợp thịt cúng, nghĩa là thứ thịt người ta đã dâng cúng cho các ngẫu tượng, thánh Phaolô cũng đã giải đáp rất rõ ràng cho các tín hữu tại Cô-rin-tô:

"Vậy, về việc ăn thịt cúng, chúng ta biết rằng ngẫu tượng chẳng là gì trên thế gian, và cũng chẳng có thần nào ngoài Thiên Chúa độc nhất. Thật thế, mặc dầu người ta cho là có những thần ở trên trời hay dưới đất - quả thực, thần cũng lắm mà chúa cũng nhiều - nhưng đối với chúng ta, chỉ có một Thiên Chúa là Cha, Đấng tạo thành vạn vật" (1 Cr 8,4-6).

Con cái Thiên Chúa, với tâm tình tạ ơn, được tự do sử dụng mọi thức ăn, cho dẫu người ta đã cúng cho các ngẫu tượng, vì ngẫu tượng chẳng là gì cả. Tuy nhiên, vì lòng bác ái, họ nên kiêng, khi hành vi ấy có thể làm tổn hại đến những người còn yếu kém trong đức tin. Thánh Phaolô nói tiếp:

"Được phép làm mọi sự; nhưng không phải mọi sự đều có ích. "Được phép làm mọi sự"; nhưng không phải mọi sự đều có tính cách xây dựng. Đừng ai tìm ích lợi cho riêng mình, nhưng hãy tìm ích lợi cho người khác. Tất cả những gì bán ngoài chợ, anh em cứ việc ăn, không cần phải đặt vấn đề lương tâm, bởi vì trái đất và muôn loài trên trái đất đều là của Chúa. Nếu có người ngoại nào mời anh em và anh em muốn đi, thì cứ ăn tất cả những gì người ta dọn cho anh em, không cần phải đặt vấn đề lương tâm. Nhưng nếu có người bảo: "Đây là của cúng", thì anh em đừng ăn, vì người ấy - kẻ đã báo trước cho anh em vì vấn đề lương tâm. Tôi không có ý nói lương tâm của anh em, nhưng lương tâm của người khác... (1 Cr 10,23-29).


đất (238)

Ref: bữa no bữa đói (110)

Quốc hội Lừa, trong tất cả các kì bầu cữ, đều có chân một hay một vài linh mục Công Giáo, mỗ cũng không nhớ kỹ lắm.
Đây là một thủ pháp tuyên truyền cũ rích của cộng quân, nhưng, he he gần như đéo có tác dụng là bao với người Công Giáo.
Từ nhỏ đến lớn, mỗ đi lễ nhà thờ, chưa từng nge cha xứ, đứng trên bục giảng, chỉ đưa tin thôi chứ đừng nói đến tuyên bố hùng hồn quá, là người Công Giáo có chân trong National Assembly.
Vì các vị linh mục đó, tuy chịu chức thánh, nằm trong hàng giáo sĩ, là chủ chăn của đoàn chiên, nhưng cũng trực thuộc Uỷ Ban Đoàn Kết Công Giáo, nằm dưới sự chỉ đạo của Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc, một tổ chức ngoại vị của Cộng Quân.
Uỷ ban nài, như tên gọi, có mưu đồ đoàn kết tất cả nhưng người Công Giáo lại dưới trướng Cộng Quân, kiểu như Giáo Hội Quốc Doanh bên nước mẹ, gần hơn thì như Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
Nhưng mà phẽo quá bèo ơi, bản chất đã thể hiện rõ từ những ngày đầu thành lập, lúc này có tên là Uỷ Ban Liên Lạc Công Giáo ( có một số linh mục gọi đùa là Uỷ Ban Xuyên Tạc Công Giáo):
Ngay từ ngày đầu tiên khi Hội nghị của tổ chức này được họp tại Hà Nội, ngày 11-3-1955, Đức Khâm sứ Dooley đã gửi văn thư số 1024/89 cho các giáo phận ở miền Bắc nói rõ: “Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, tôi có bổn phận cho các Đấng bậc trong Giáo hội hay rằng, những hoạt động này đều ở bên ngoài hệ thống của Giáo hội, không được phép của Đấng bản quyền ‘Các linh mục có trách nhiệm trong các hoạt động ấy ở trong hoàn cảnh không hợp lệ” . Và ít ngày sau khi hội nghị này bế mạc để ra mắt ủy ban liên lạc Công giáo, Đức Hồng y P. Fumasoni Biondi- Tổng trưởng Bộ Truyền giáo lại gửi tiếp văn thư số 1810/55 ngày 7-5-1955 cho các Giám mục ở Việt Nam. Văn thư viết: "Thánh bộ Truyền giáo không thể giấu anh em nỗi lo buồn tận đáy lòng khi nghe tin mấy linh mục nhầm vì lòng ngay hay nhầm vì theo những học thuyết mới và sai lạc. Họ đã họp nhau một cách “vượt quyền các Giám mục” làm thành một hội nghị gọi là hội nghị hòa bình. Như thế họ đã tự đặt mình làm những người cổ động và bảo vệ một phong trào đầy nguy hiểm cho sự hợp nhất của giáo hội ở Đông dương. Thánh bộ nhắc nhở: Vậy nếu thiếu tinh thần kỷ luật, hay thiếu sót trong sự vâng lời các giám mục thì mối dây hợp nhất sẽ giãn ra và đứt”

Gần đây nhất là văn thư ngày 20-5-1992 của Đức Hồng y Quốc vụ khanh Sodano gửi Đức cha Nguyễn Minh Nhật- Chủ tịch HĐGMVN lúc đó để nhắc nhở: “Một tổ chức vừa có tính chất công dân, vừa có tính chất chính trị [co="#FF0000"]có nguy cơ gây lẫn lộn giữa giáo hội và tổ chức chính trị[/co]
” . Văn thư nhắc nhở các giám mục phải cảnh giác với tổ chức của UBĐK, không để các linh mục tham gia theo đúng tuyên bố của Thánh bộ linh mục ngày 8-3-1982 “Về một số hội đoàn và phong trào mà linh mục không được phép tham gia” .

Từ văn thư trên có thể thấy, mặc dù có nhiều nhập nhèm giữa thế quyền và thần quyền trong quá khứ ( sai lầm này cũng chính là nguyên nhân chủ yếu đưa tới công cuộc bách hại Đạo Công Giáo kéo dài tới mấy thế kỷ trên toàn cõi địa cầu, không riêng gì xứ Lừa, cái này mỗ sẽ trình bài sau ), nhưng đã từ rất lâu, Giáo Hội Công Giáo chỉ chú tâm tới đời sống thiêng liêng, với mục tiêu là loan truyền ơn Cứu Độ, tin mừng Chúa đến cho mọi người.... Những hoạt động hiện có ngoài xã hội, gần như chủ yếu tập trung vào khía cạnh thăng tiến con người như giáo dục, y tế... hoàn toàn không dính líu hay có mưu đồ nào về chính trị như cộng quân vẫn xuyên tạc đcm.



đất (239)

Các cô có thể cho rằng, dựa vào định hướng tuyên truyền, từ các vụ các vụ khiếu kiện, phản đối của người Công Giáo xải ra nhiều quá trong vài niên gần đây, là người Công Giáo ý muốn chống đối chính quyền, gây mất trật tự an toàn xã hội, mưu cầu lợi ích riêng về đất đai...Thưa không, các vụ vủ, đa phần là do bên phía Công Giáo bị o ép, đất đai có nơi thì bị tạch thu xung vào công quỹ như hình cô Đói post, cái đó thì có cách đéo nào lấy lại được, thôi thì bỏ qua. Nhưng có một số vụ, là do chánh quyền mượn các cơ sở Giáo Hội, như trường học chẳng hạn, sau vài mươi niên thì dẹp trường dẹp lớp phân lô bán nền xây dựng kinh doanh chia chắc, trong khi cơ sở vật chất của Giáo Hội thì đang thiếu thốn trầm trọng, thế là thế đéo nào, công bằng ở đâu??????

Như gần đây là vụ tịch thu đất của dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, miếng đất nài ngày xưa ở nơi đồng không mông quạnh do các Dì khai phá, xây trường, dựng lớp dại học. Cộng quân sau khi chiếm được Nam Lừa thì đề nghị được cho mượn đề làm trường học, giờ không cần sử dụng nữa thì trả lại, hay ít ra cũng phải đền bù, chứ lý đéo nào cướp không như vậy.


đất (240)

Vậy những vị linh mục có chân trong uỷ ban là thành phần thế nầu? lai lịch ra sao ????
Các vị vẫn là những linh mục của Chúa, được Giáo Hội đào tạo và tiến chức để thi hành tác vụ mục tử, chăn dắt đoàn chiên, nhưng vì một lý do nào đó tư tưởng thai đổi, đi vào đường lầm lạc hoặc là bị mua chuộc, cài bẫy bằng tiền, phụ nữ chẳng hạn.
Có một vị trong Gồng chó, có chân bự trong uỷ bản, từng là đại biểu quốc hội, là linh mục những vẫn có vợ con thế mí tài.
Việc nài vi phạm nghiêm trọng một trong ba lời khấn lúc chịu chức thánh đó là độc thân trọn đời. Đáng lẽ phải bị kiểm điểm, đưa đi xa ăn năn hối cải để quay về nẻo chánh đường ngay, vì ai mà không có tội, các ngài vẫn là người trần mắt thịt, vẫn có một phút yếu lòng. Nhưng hội thánh lại không thể làm gì được thế mí tài.
Cách chức, cảnh cáo, gởi đi tĩnh tâm cầu nguyện thì gặp áp lực của cộng quân, ở Lừa hoàn toàn đéo có tự do tôn giáo, nhà thờ hư cũ sắp xụp cần xây mới xin phải vài chục niên mí được duyệt, không được tự do truyền đạo, không được tự mình quyết định trong việc đào tạo và phong chức Thánh, không được chủ động chỉ định nhiệm sở đối với các linh mục.....
Ví dụ như, Giáo Hội có thể tuyển sinh thoải mái, như mỗ hồi còn học Đại Học, thì Giáo Phận có đợt thi gồm 2 môn Văn và Giáo Lý, lấy vào khoảng mấy chục đồng chí trong tổng số vài trăm tới cả ngàn hồ sư dự thi. Điều kiện tiên quyết, đã tốt nghiệp hay đang học Đại Học.
Chưa tốt nghiệp thì tập trung lại một chỗ, ví dụ như gởi ở một nhà thờ nào đó ở Gồng, vừa học văn hoá, vừa học giáo lý đồng thời tham gia các hoạt động mục vụ trong giáo xứ như dại cho các anh nhi đồng, giúp lễ, tham gia ca đoàn, các hoạt động từ thiện...
Tốt nghiệp rồi thì vào tiểu chụng viện, một năm học mấy tháng còn mấy tháng về giúp các giáo xứ công việc phục vụ cũng, đây là thời gian thử thách và cũng để chờ đợi nhà nước duyệt cho đi học Đại Chủng Viện, mỗi năm sẽ có một con số cố định hạn chế bởi chánh quyền, bởi vậy luôn có tình trạng " lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít", số linh mục về với Chúa hằng năm luôn nhiều hơn số đào tạo mới, có cha mỗi chúa nhật phải làm tới 5 thánh lễ ở 5 nơi khác nhao.

Học hành xong 7 năm ( gồm có 3 năm triết học và 4 năm thần học ) lại về giúp xứ tiếp 2 năm toàn thời gian để thử thách và chờ đợi nhà nước cho phép chịu chức Thánh.
Nhà nước mà không cho, thì thôi rồi lượm ơi, Giáo Hội có thể tự phong, nhưng không đến được nhiệm sở, thôi rồi phẽo.

Vô vàn áp lực đối với các vị chủ chăn, các Đức Cha coi sóc từng Giáo Phận, nên chẳng đặng đừng các ngài mới phải phản đối chánh quyền.

Như chuyện cha Trương Bửu Diệp, cha đầy nhân đức, chết vì muốn bảo vệ đoàn chiên ( người Pháp đã khuyên cha lánh đi tránh nguy hiểm nhưng vì muôn bên cạnh giáo dân của mình, cha đã ở lại), đã có nhân chứng cho phép lạ của cha, nhưng Toà Giám Mục Cần Thơ ( tỉnh Bạc liêu nằm trong giáo phận Cần Thơ ) lại ngần ngại không muốn đẩy nhanh tiến trành phong thánh của Cha do sợ cẳng thẳng tăng cao vơi chánh quyền

Bởi vậy, muốn xử lý cũng k xử lý đặng



đất (241)

Nói một tí về quá trành tu tập và học hành, để các cô thấy rằng, để xâm nhập vào Hội Thánh Công Giáo hoàn toàn không hề dễ dàng.

Các thầy về giúp xứ thì tương đối tự do, chứ còn trong chủng viện thì không được sài điện thoại, không internet cũng, ngoài phục vụ cho mục đích tìm tài liệu, không được giữ tiền, cắm trại 100%... ăn uống thì các anh trong lớp kể với mỗ toàn ăn cá khô mí lại rau luộc, ăn nhiều chất dinh dưỡng quá dễ sinh ra tà dâm, bắt buộc chơi thể thao mỗi ngài he he để giải phóng năng lượng.

Trước đây trong chủng viện còn dạy võ, cha xứ mỗ 53 tuổi còn nhảy được santo ngược ( búng người ngược ra phía sau ), ghê ghê là.

Có một chuyện vui là hồi trước trong chủng viện có cả phòng tập thể hành, sau này các cha thấy là thầy nào tập thể hình xong cũng tạch, trở lại đời he he. Các ngài lí luận rằng, tập thể hình, phải thường xuyên soi gương, riết rồi yêu cơ thể mình quá, chịu không được quá trình tu tập nhiều gian nan hãm mình nên tạch. Vậy là sau nge nói dẹp cái phòng này luôn.

Hãm mình, cầu nguyện và học hành, tối 9h tắt đèn ngủ hết, chưa học thuộc bài thì chui vào nhà vệ sinh ấy mà học, hay ngậm đèn pin trùm mềm lại.

4h sáng dậy đọc kinh, gòi đi lễ.

Nhưng trong đó cũng quậy kinh lắm, mấy anh kể là đợt rồi mới trùm mềm đập một thằng an-te-na hehe, dám làm quân rình mò cho các cha giáo.

Các thầy cũng có giấu rượu nhậu lén, có sáng dậy đọc kinh trong nhà nguyện, có đồng chí còn cho chó ăn chè toè loe ra.

Dĩ nhiên các bề trên biết thì tạch, nhưng các thầy che giấu với nhau he he

Nếu không có niềm tin mãnh liệt vào Chúa, tinh thần hiến thân vì đồng loại, mỗ nghĩ khó mà chịu được cảnh tù túng, hãm mình tu tập như vậy hơn 1 chục niên.

Cam muốn cài người vào là không thể.
Chỉ có con đường sau này các cha ở nhà xứ, một mình, dễ bị cám dỗ


đất (242)

mỗ chuẩn bị đi lễ đã, rồi thư thả mỗ kể dần dần.
nói một lúc cũng không hay


Nắng Chiều Bi Đông (243)

Con Dê tham luận hay. Tiếp đi tôi hóng.


Thúy My (244)

bán bao da iPad Air 2 iPad 6 đẹp xịn sang trọng chính hãng tphcm


Dân Hà Tĩnh gộc (245)

tĩnh ka đi riệu về rồi đây đụ mạ bây quỳ xuống liếm chưng chào anh chưa rứa hè

tất kả câm mỏ chó ngồi sát khép chưn cắt điện thoại tập trung nghe anh tĩnh chỉ đạo xí rồi anh đi ví mấy thằng đệ bên thành ủy đụ mạ bây

đụ mạ thằng mô noái ngu rứa bây Cô ca ví Pép xi mần ăn xứ an-nam bây có lời cái lồn chó bây ý mà lời lỗ ghê lắm nớ

thằng kế toán trưởng trong nớ là đệ anh tĩnh thời đi tàu bên đông âu a lạ chó chi

đụ mạ xứ an-nam bây uống bia riệu thì nhiều chứ nước ngọt có mấy mô bây


Silk (246)

Cô nào yêu diệu mời coi bộ phin Shóck Lọ nài hehe, một phin tuyệt vời về diệu vang nho (not vang ngô của cô Đôn Lò)

[img=http://pubvn.tv/movie/pictures/movie/4034/forum_01_roq1358825393.jpg]

Trailer:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=k40zFyediFI]


Silk (247)

Some hành ảnh trong phin:

[img=http://resizing.flixster.com/ZVD6fvJj7fC6HG-KdLiMlBi0Cg0=/1024x768/dkpu1ddg7pbsk.cloudfront.net/multiuse/27/40/274077_ori.jpg]

[img=http://www.cinestartvchannels.rs/wp-content/uploads//2015/07/BOTTLE-SHOCK1.jpg]

Cánh đùng nho và ông pickup, Mẽo quá đi hehe

[img=http://www.styleabaad.com/wp-content/uploads/2010/01/bottle_shock_003.jpg]

Tai lông thẩm diệu:

[img=http://t.hbo.si/siteimages/galleryimages/124000/124633/resized/007_bottle_shock_hr_08_-_768.jpg]


Dân Hà Tĩnh gộc (248)

đụ mạ con tơ lụa câm mỏ chó đi mi nghe anh tĩnh đang chỉ đạo mà đụ mạ mi dám chen ngang à

tĩnh ka đã chỉ đạo bao nhiêu lần rồi hè xứ an-nam chó bây là cục cứt khô chứ có chó chi mô mà mần ăn

mần ăn có lãi chỉ có tụi dầu khí thôi nhớ chưa

còn bọn chó khác như đám sen đầm hay bọn quả đấm thép thì lỗ hết

lỗ thực chứ nỏ phải lỗ trên sổ sách mô nghe chưa

nhưng đụ mạ vì răng lỗ vẫn làm thì bóp dái mà nghĩ đi bọn chó má súc vật ròi bọ


Dân Hà Tĩnh gộc (249)

tĩnh ka chỉ đạo đám sen đầm vì răng lỗ hấn vẫn làm

vì đụ mạ kinh doanh nhiều lúc nỏ cần lãi mà chỉ cần cướp giết hiếp thị phần của đối thủ để tăng giá của chứng

đụ mạ bây quên rằng các xê ê ô điều hành công ty chỉ nhằm mang lại lợi nhuận của chủ sở hữu thôi à

lợi nhuận này tính bằng giá của chứng

đụ mạ nếu có doanh thu thì doanh thu của chi nhánh một công ty sen đầm ở xứ an-nam bây nhỏ không bằng lông đít của cả tập đoàn thì nỏ tính

cút xéo về nhà liếm lồn ví cả học lại tài chính quản trị nghe chưa bọn lông chó


Dân Hà Tĩnh gộc (250)

đụ mạ thằng đầu đất sủa dài dòng tĩnh ka nghe nhức hết cả đít

việc thâm nhập của cam vầu công giáo là không khó nhưng để lên chức to hàm to để giảng lễ ví cả thu phục quần chúng nhân dân cần lao là cực kỳ khó

mà đụ mạ cái chức to to nớ mới quan trọng chứ còn đám xơ xiếc lìu tìu nói chó chi bây

mà níu mà cam có lên được chức to nớ thì hấn cũng giác ngộ con chúa rồi mô nựa mà làm tay trong

đụ mạ lũ ngu


DoL (251)

Ô
Thằn lằn đang bàn về nước cúng à?


F1 Condor (252)

Vài niên trước quỹ BHXH (gọi chung cho dễ nhớ, trong đó có quỹ BH y tế) kết dư nhiều ngàn tỷ, nghĩa là quỹ đéo sử dụng hết. Và nhẽ đó là lý do chính khiến các bàn tay nhám nhúa nhầy nhụa đem đầu tư xèng quỹ vào các tổ chức/ ngân hàng/ công ty... hên xui.

Hậu quả là quỹ càng bị teo tóp cho đến khi mới đây nhất lá cải đã phải thừa nhận zằng vài ngàn tỷ đã bay cái vèo vì những cú đầu tư mạo hiểm của những cái đầu đần độn nhưng thừa tham lam.

Một lý do tăng phí đóng BHXH nữa là đội ngũ công an & quân đội quá áp đảo dzìa quân số. Chỉ tính ziêng lực lượng an ninh chính quy trong công an (chuyên lo khủng bố & truy tìm ISIS tại Lừa hehe) đã tương đương các lực lượng khác.

Một thực trạng dễ so sánh & nhận định là ba mần công an thì dứt khoát con cái cũng theo ngành công an, chưa kể đến thế hệ 3. Quân đội nhẽ cũng the same. Hệ quả là bộ mái hai nực nượng nài phình càng thêm phình, buộc phải ủn cho dzìa hưu sớm để 'lớp trẻ' kế thừa.

Chưa có số thống kê nhưng con số quỹ BHXH phải trả lương hiu cho hai nực nượng nài có phần chắc sẽ không hề nhỏ & là gánh nặng cho quỹ, cho xã hội. Vì tiếc thai, họ lại chẳng mang lại nhiều GDP cho nền kinh tế như các doanh nghiệp.

Gánh nặng, một lần nữa sẽ lại ủn cho doanh nghiệp, tất nhiên zồi. Hổng có doanh nghiệp đoảng có thể hổng chết hoặc khó chết, chứ nếu thiếu hai nực nượng nài hoặc giả bỏn kém trung thành do đoảng 'trùm sò' quá thì có phần chắc đoảng sẽ chết chắc !

Hết chiện, những con người khốn khổ của Victor Hugo ?!


MBTrading (253)

Ref: F1 Condor (252)

giải tán công ty, đi Mỹ thôi đồng chí ơi


Gà Chíp (254)

COKE & PEP có chốn chỉ là thuế thu nhập DN phỏng, cuồn lương CN, và thuê đất, VAT đầu vào(một phần), chốn là chốn thế nầu đc, có lợi ích thì tồn tại, chân ní chứ còn gì. Hình như anh Lý đã nói lâu gòi còn gì.

- Còn bà con Ninh Hợp (hay híp gì đó), vô pháp vô thiên là do kém lợi nhuận với B chớ còn gì nữa, ko vại sâu có thuế.

Giết giết nữa bàn tai ko phút nghỉ.


Gà Chíp (255)

Tính ngủ chút mà nhìn cái teaser tin ngủ đéo đặng dcm:

GDP bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 45,7 triệu đồng/người, tương đương 2.109 USD...

Tức nhà giàu càng giào, bố tủ. chớ dân văn phòng chung liu cũng móc đít cả năm cũng đéo ra số nài


F1 Condor (256)

Ref: MBTrading (253)

Doanh nghiệp có tầm nhìn xa có phần chắc buộc phải tính toán lại quy mô sản xuất. Hiện sức 'chịu đựng' của doanh nghiệp vẫn chưa 'tới hạn' hehe. Cơ mà ngân sách càng eo hẹp trong khi bộ mái càng phình za. Mà bộ mái công quyền của chính phủ & đoảng zất kém lợi nhuận, chưa nói đến tham nhũng, thì bộ mái ấy sẽ chính là dây thòng lọng siết cổ Bê.

Chỉ có Bê mới tự bóp zái Bê mà hoy và đó là hệ quả của nuông chìu những đứa con hư hỏng, ăn hại mà chính cha mẹ chúng, cũng hư hỏng hông kém !

Hết chiện, Escape plan của Sylvester Stalon ?!


Là Sao (257)

Suy tư at ...

[img=https://www.dropbox.com/s/9rsym7zd6naac3r/Photo%20Dec%2024%2C%203%2035%2051%20PM.jpg?raw=1]


Dynamo Kiev (258)

Trung Uý ( not trung úy ) cách đây 4-5 ngày có giới thiệu hai em sinh viên hotgirl vào đọc blog này. Các Bựa nhớ cồng cho chất lượng. Dạo này Chó Hoang tư duy nhạt nhẽo như con Lài, con F1... nhiều quá. Anh cút, nõ chào (@Tĩnh lợn)


Tung Tung (259)

[si=6]@DoL

Thằn lằn đâu rồi, bàn về nước cúng tiếp đê chư, nghề của cô mờ.

@ Lài

Dạo này dạ dày tui tiêu mẹ òi, uống Vodka, về lần nào cũng ói ra sạch cả ruột, đến ngày hôm sau vẫn ói. Dù chưa say mẹ gì.

Rịu chuối hột có vẻ hợp mí mình.[/si]


Tung Tung (260)

This comment has been removed by the author.


Tung Tung (261)

This comment has been removed by the author.


Tung Tung (262)

Vụ đóng BH đúng mới tổng lương và phụ cấp cũng tốt, hhưng với điều kiện chiều ngược/tức chính sách chi trả phải tốt cũng.
Điển hình là vụ, kg cho lãnh BH 1 lần khi thôi việc mà phải chờ mấy chục năm sau í. Với đà mất giá của xèn Lừa, 20 niên sau nhận bảo hiểm còn được gì?


Emđẹp Emcóquyền (263)

Bựa Mẽo ==}}

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=m8273HGqxEc]


Frankers Lee (264)

Ref: Dynamo Kiev (258)

Chẳng hay Trung Úy Ép cờ vàng vẫn phẻ hehe


Quang Thịnh Vũ (265)

This comment has been removed by the author.


Lão Bựa (266)

Ref: thì bựa bựa (59)

Thành thành cô hai Bựa nhế. Tự nhiên gặp câu chúc thấy bụi rơi mẹ vầu mắt. Già cả nên hay tủi thân. Hụ hụ.


hot hot (267)

Chúc Zì ngài cùng cacc ở quán một mùa giáng sinh an lành .


Tôi trồi lên trong muôn vàn hy vọng về một lời khuyên của Zì ngài cùng cacc thần thánh ở quán bựa . Thật sự tôi đang đối mặt với việc phải lựa chọn một nghề nghiệp cho tương lai và tôi hiện tại không thể tự mình biết được bảnthân phùhợp với côngviệc nào ?


Zì ngài cùng cacc ở quán bựa có thể cho tôi lời khuyên hay một câu chuyện lựa chọn nghề nghiệp của cacc được không ?


Tôi sinh viên vừa ra trường , năm tháng học marketing ở trường , tôi không năm bắt được kiến thức gì để ra trường có thể kiếm được việc cả . Tôi luôn tự hỏi, thực sự tôi có đam mê ngàng marketing hay tôi đam mê công việc gì và cho đến giờ tôi vẫn chưa có câu trả lời .


Tôi tự thấy mình là người thật thà, năng động , trong các hoạtđộng luôn hănghái nhiệttình , trong 1 nhómngười tôi luôn để ý tâm trạng của mọingười hết sức tôi . Tôi có tính xấu, nhanh ẩu , tư duy logic hạn chế , là người thiên về tình cảm hơn ýchí ( điều này tôi đã thay đổi được khá nhiều khi tham gia quán và TSV ) .



Với chút ít chia sẻ này mong Zì ngài và cacc cho tôi lời khuyên hay đổ cứt vào mồm tôi cũng chấp nhận.


bữa no bữa đói (268)

Ref: đất (238)

Con Đất đầu này tham luận mượt và chất lượng, anh khen. Con nài nhẽ đang tu luyện để thành cố đạo, anh động viên và khen cũng.

Phải chăng cô đang tu tập tại doanh trại nài? Là anh đoán mò thế.

[img=http://i863.photobucket.com/albums/ab194/nuocviet/IMG_0412.jpg]

[img=http://i863.photobucket.com/albums/ab194/nuocviet/IMG_0459.jpg]

Lếu đúng thì nơi nài gần mấy tiệm bánh xèo ôm hehe tao nhã phết.


Lão Bựa (269)

Đệch còn mệ cô Cọp. Uốn vodka zư cô thì phí mẹ. Chỉ cần vài cục đá là đủ gòi. Whisky cũng. Nhớ đấy.

Nhiều con uống còn kèm thêm lẩu mí tiết canh lông lồn nữa thì chịu mẹ. Sau khi uống thế xong thì chuyển sang thức uống khác với các món ăn phù hợp. Uống diệu là cả một quá trình học hỏi công phu. DDDD.


Sành (270)

Chào chào CACC (test)


Sành (271)

Ref: Tung Tung (259)

À tôi cũng giống anh Tửng, chắc tôi dị ứng với vốt ka, uống ít thì không sao, nhưng uống say thì về nôn mửa đén lúc cổ họng bỏng rát và mất tiếng luôn, sau đó ốm vài ngày, giờ tôi đút bòi vào uống vốt ka.


CBDN - CBDN (272)

Ref: Sành (270)

Thế là sắp hết năm 2015 rồi nhỉ.

Trong rất nhiều những tổng kết cho năm cũ của bản thân mình, tôi muốn dành một lời cám ơn sâu sắc gửi tới Mr Sành. Lý do: vì nhờ một chân thành (ngẫu nhiên đúng lúc) của anh đã giúp tôi (chính xác hơn là chúng tôi) đi qua một bối rối không hề nhẹ.

Có lẽ Mr Sành cũng không hình dung ra rõ ràng chuyện gì đã dẫn đến lời cảm ơn này đâu. Nhưng điều đó không quan trọng, anh hãy nhận lại chân thành này[;]

[img=http://thoughtsinc.net/wp-content/uploads/2012/05/thank_you.jpg]


Phong Ky (273)

Tạm kết luận, bí thơ Khoai khá đặc biệt.

Anh, mụ Lý cô Tửng thêm cô Sành, mụ Lài miệng dẻo như Xuân Hinh đa hệ ko chấp, he he, Votka khá nguy hiểm. Nhưng nút lá chuối hạ thổ thì ok.


CBDN - CBDN (274)

Ref: hot hot (267)

Chia sẻ với tâm trạng bối rối, thậm chí gần như đang tạm thời mất phương hướng của Hot. (Thật ra thì tôi đã kịp đọc cả cồng cũ trước khi bạn xóa nó đi). Tâm trạng này không ngoại lệ với vô số tân cử nhân Lừa.

Phải thừa nhận rằng công tác tư vấn hướng nghiệp của chúng ta rất rất kém, cả trong từ mỗi gia đình đến nhà trường, xã hội. Thêm nữa, thực tế đang diễn ra là không ít em ra trường với tâm trạng chán nản, hoang mang, không sure mình có thế mạnh gì, kỹ năng gì, mình có thể làm được gì, còn bởi vì chuẩn đầu ra ở các ĐH lừa hiện nay ở không ít trường còn nặng về hình thức, không thực chất.


CBDN - CBDN (275)

Ref: CBDN - CBDN (274)

Thực sự là với vài thông tin về trích ngang về năng lực như trong cồng, hiện tại tôi chưa nghĩ ra gì cụ thể để góp nhời với hot.

Thiết nghĩ, nếu có thể em nên chia sẻ thêm một chút về mình: như các kỹ năng cứng-mềm, các kinh nghiệm đã có (VD đã từng làm thêm gì chưa trong quá trình đi học không?), thậm chí cả số vốn ít ỏi (nếu có), hay nền tảng công việc của bố mẹ, anh chị em... thì có lẽ CACC ở đây sẽ có thêm thông số để tư vấn cho em trúng hơn, sát hơn.

Chỉ có một lời này muốn chia sẻ với hot rằng: những gì đã học, cái bằng đã có, chỉ là nền tảng sơ khởi để mình ra đời sống và làm việc, đừng quá nặng nề về nó. Dù không thích thì cũng đã lỡ học xong rồi, đã tốt nghiệp rồi, vậy thì hãy biến những điều đã học ấy thành nền tảng tích cực dù sau này mình có làm đúng chuyên ngành đó hay không?

Kinh nghiệm của tôi là không điều gì học được là vô ích, dù chúng có vẻ chán đến đâu, k áp dụng lúc này thì lúc khác, k được cho việc này thì sẽ tốt cho việc khác.

Tôi nhớ, cô Zì cổ vẫn hay nói rằng các Bựa trẻ thì có vốn quý là: tuổi trẻ, sức khỏe và thời gian. Vì vậy hãy cứ mạnh dạn làm bất kể điều gì các em muốn làm, vì nếu lỡ có sai/có hỏng - thì vẫn còn thời gian và tuổi trẻ để làm lại.

Vậy nên, thay vì ngồi nghĩ suy mông lung thiếu tích cực: kiểu như ghét chuyên ngành này quá, mình học vô ích quá thì hãy nhiệt tình lao vào việc gì đó cụ thể, thậm chí, em khởi nghiệp, có thể làm 1 nhân viên bán hàng để tích lũy kinh nghiệm cũng là một phương án tôi nghĩ không tồi.

Vài lời chân thành thế thôi. Hy vọng CACC giỏi kinh tài của Quán có thể giúp em nhiều hơn.





Củ ChuốiTây (276)

Ref: hot hot (267)

Cô hót, ra khỏi trường đại học, mà chưa biết mình thực sự muốn làm gì, thích gì hả?

Case này khó phết nha các cô, và phải thật dũng cảm đối diện với bản thân thì mới nói được điều này. Thứ mà nhiều sinh viên Lừa, ra trường nhiều năm, thậm chí đã đi làm, vẫn chưa hiểu hoặc không muốn hiểu.

Họ, đi làm hoặc không, vật vờ với cái bóng của chính mình mà vẫn không biết nên làm gì? Ở nhà thì chán, đi làm thấy không phù hợp với ngành đã học, mở tiệm buôn bán thì sợ cụt vốn...

Điều này, nhẽ là dân tộc tính của xứ này?


Tung Tung (277)

@ Sành

Đúng rồi Anh Sành. Nếu nhậu tối, thì gần như cả ngày hôm sau, ăn thứ gì vô cũng nôn. Nếu nhậu chiều thì thì mữa từ đêm đến sáng.

Cơ mà ở Lừa, nếu không uống bia, Vodka được ưa chuộng. Giá tiền vừa phải, và ít bị làm giả.

À cô Phong-ky, Lý-Toét, Anh Khoai, Anh-Lài, các anh ở đây có anh nào dùng thử Vodka-Việt Nam của Cty Rượu Bình Tây chưa? Hôm rồi tôi có uống thử, thấy cũng được, mà giá lại rất rẻ, nếu cô nào kg an tâm về rượu lá chuối cói thể dùng nó. Nhưng cách bán hàng của bỏn, Rượu Bình Tây dở quá, muốn mua cũng rất ít chổ bán.


wetblanket (278)

Ref: hot hot (267)

Con này học ĐH Lừa, mà lại là marketing thì chủ quan tôi coi như phí mẹ 4 năm đi học, tôi thật

Nhưng đéo sao, bất kỳ cái đéo gì trải qua cũng đều là trải nghiệm, còn trẻ sai thì sửa chứ slgb

Nếu chưa bị áp lực đong xèng, thì tôi góp ý thế này

Giờ tập trung mài dũa 2 món là Anh Văn và tin học (microsoft office, win dạo,..), vì với 2 món này thì kiểu đéo gì cũng xin được việc

Đồng thời, đăng ký tham gia F-MBA của Zì ghẻ

Đồng thời, mần 1 biz nho nhỏ hoặc làm thêm 1 công việc đường hoàng (not mở bia, bốc vác hay đa cấp) đặng trải nghiệm

Khởi đầu thế thôi, 2 năm nữa tôi tin cô Hot sẽ tự thấy con đường của mình


Củ ChuốiTây (279)

Theo cá nhân anh, cô hot hot nên đi du lịch 1 chuyến, sang Thái, Cam or Lào cho gần và hạt rẻ. Đầu tiên, để thấy những nơi đó, dù ít nhưng thực sự đáng sống hơn Lừa. Sau đó là để trân trọng cuộc sống của chính mình, thì hiện tại.

Sau đó, nhớ lại xem hồi bé, cô thích nhất cái gì? nó có còn là mong ước của cô lúc này? Nếu còn, thì nên cố gắng học tập để hiện thực nó, tại sao lại không phải là bây giờ?

Nếu không có, thì nên thử các bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách kiểu MBTI, để xem mình có thực sự phù hạp, với thiên hướng nào đó được gợi ý?

Cái nữa là bớt đọc lá cải kiểu dâm trí, vitnam ich pẹt...



caccnaito (280)

hot hot said... (267)
Có việc gì làm việc đó 1 vài năm sẻ biết tự.

Hehe mới 24, 25t mà lo gì.


wetblanket (281)

Địch còn mẹ mời các cô đăng ký F-MBA 6 cho đời thêm tinh hoa nào

Nếu có nhu cầu tham gia gói combo 5, tức là thay vì zả $299 các cô chỉ cần zả $215

mời liên hệ anh Chuối thúng đúc: mobilebankbuaquan@gmail.com


caccnaito (282)

F1 Condor said... (256)
Như anh đây đang cài và phấn đấu thành trùm vechai như thím Đánh. ước mơ hiện tại của anh là thế. hehe


Củ ChuốiTây (283)

Ref: caccnaito (280)


Nếu không có một mong ước mần xèng mãnh liệt, mãnh liệt. thì rồi, những cơm áo, gạo tiền nó cấu véo vào đồng lương sẽ khiến các văn công xoay còn đéo kịp nữa, chứ bàn đéo đến chuyện biết làm gì.

Mà để hiểu và có được mong ước đó, thì hiện tại, cách duy nhất là thường xuyên đọc quán Bựa, và thực hành theo tư duy lí tính kiểu Bựa.

Nhất là xung quanh toàn thành phần vàng vẩu (@TSV) nó sẽ kéo tụt mọi ước muốn của các cô. Chống đỡ lại nó, thực không dễ dàng.


caccnaito (284)

caccnaito said... (282)
fatra hehe quên.


Củ ChuốiTây (285)

Ref: wetblanket (281)

À vâng, địt cụ, mời các văn công chưa tham gia FMBA khóa 6, xuống xèng nhập học luôn và ngai.

Chi tiết xin đánh điện về: mobilebankbuaquan@gmail.com


caccnaito (286)

Củ ChuốiTây said... (283)

anh đồng ý với cô


Củ ChuốiTây (287)

Năm mới, anh chúc Zì và toàn thể Bựa viên, sức khỏe và thành công mạnh mẽ.

Chúc các bựa gộc như anh Lybia, mụ Toét, mụ Tôivua, anh Rẻ, anh Pín, chị Rô xinh, anh Lài,... và nhiều nữa những Bựa viên kì cựu mà chưa nhớ đủ tên ở đây sức khỏe, hạnh phúc và bằng an.

Anh bày tỏ niềm ngưỡng mộ về kiến thức và trải nghiệm của các Bựa, từ những cồng thuở Quán cũ, các cồng của các anh chị mãi là ngọn đuốc soi đường (nót ngọn đuốc sống Tám Lê) cho anh.

Chúc các bựa đang sinh hoạt luôn vui vẻ, tranh luận lý tính và quan trọng, đong được nhiều xèng như thím Đánh, anh Già phồng, anh Bá Lý, anh Cai xứ Cam...

Chúc Zì, mãi mãi cường dương (@TSV).


caccnaito (288)

phim này anh xem đã nhiều lần nhưng khg chán
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=uPIEn0M8su0]



Củ ChuốiTây (289)

Ref: caccnaito (288)

Đới là phim thôi, thưa văn công.
Trên truyên, thì anh chàng Forrest Gump là là điển hình của một anh chàng thất bại. Anh đã mua cuốn cuốn về đọc, với hy vọng khám phá nhiều hơn những lí thú từ từng trang sách.

Hỡi ôi, thất vọng và trái ngược hoàn toàn so với phim ảnh. Dù sao, cũng phải công nhận sức mạnh của truyền thông Mẽo thật vô địch. Khốn nạn hơn, chúng làm ra toàn những phim nhân văn rất quá, người ơi.


caccnaito (290)

Củ ChuốiTây said... (289)
phim này lần đầu anh xem khi mới ra trường, dm anh có tâm trạng rất giống cô hothot bên trên.


MBTrading (291)

Chào các bựa, chỉ còn 3 học viên nữa là khóa học "Bí Quyết Trading Kiếm $30,000-$40,000 chỉ trong 1 Tháng với số vốn $5,000" sẽ bắt đầu vào đầu tháng 1. Học phí chỉ $5,000 nhưng xác xuất thành công rất cao, ROI=600%, winning rate bảo đảm 70%-80%...Hãy mau mau đăng ký.


caccnaito (292)

MBTrading said... (291)
hehe nếu cô có bài demo giống Zì Ngài thì lớp cô full lâu rầu.


MBTrading (293)

This comment has been removed by the author.


MBTrading (294)

Ref: caccnaito (292)

Đã demo xong và đã xóa


Lý Toét (295)

Chết cười với bọn Bựa,

Đi uống cho đã ở đâu rồi về quán kể lể, than thở rượu người ta mời. Lần sau, rút kinh nghiệm đừng có như thế nữa nhé.

Mỗi thứ rượu có cái ngon của nó. Tuy nhiên, rượu ngon mà uống gấp thì quả là phí.

Uống rượu phải chọn ly, như Tổ Thiên Thu thảo luận là khá chuẩn đấy.

Ai mời rượu, xin nhận của tớ một lạy.


Lý Toét (296)

Ref: Tung Tung (277)

Không biết có phải Tửng nói tới loại rượu 2.7 lít, 30 độ cồn hay không. Nói chung, rượu Bình Tây có vị hơi khét, kiểu Gò Đen. Một loại khác là chai dẹt, cong, dung tích chừng 30cl, dạng giống thế này nhưng bằng thủy tinh.
[img=http://g02.a.alicdn.com/kf/HTB1krQ.HVXXXXaJXXXXq6xXFXXXQ/3-5-Oz-font-b-Hip-b-font-font-b-Flasks-b-font-Stainless-Steel-Flagon.jpg]

Nhân tiện, rượu quốc doanh có thể không ngon nhưng chắc chắn không hại như quốc lủi. Do chưng cất bằng phương pháp hiện đại mà đã loại được khá tốt các chất có hại như Aldehyde, đặc biệt là methanol.

Khuyến cáo, dù không hại mấy cũng không nên lạm dụng.


Tử Thần Đen (297)

tôi cũng muốn uống với mụ Toét 1 bữa


Lý Toét (298)

Ref: Gà Chíp (254)

PEP không trong nhóm này. Nhắc lại với các bạn cho rõ về những huyền thoại "trốn thuế" của lá cải,

Các DN đó có sổ sách kế toán minh bạch. Họ lỗ về mặt tài chính chứ không hề trốn thuế. Do kết quả kinh doanh lỗ nên cơ quan thuế không thu, vì nếu thu nghĩa là trả tienf cho họ. Còn các thuế gián thu khác, họ đóng đầy đủ, đó là VAT, TTĐB, thuế quan và các loại lệ phí khác.

Kinh doanh mà đòi cái gì cũng có lời thì, xin mời quý vị nhào vô?


Lý Toét (299)

Ref: hot hot (267)

Bạn có muốn hợp tác với tớ?


DragonFly (300)

Ref: Phong Ky (273)

Anh có gu đàng hoàng đấy- whiskey, cơ mà đi với anh em nhạc nào anh cũng nhảy. Bởi với anh ziệu ngon nhất là do không khí uống có ngon không mà thôi.

Thường nhớ lại 1 cuộc nhậu đáng nhớ thì họ hay nhớ bữa đó vui hay không chứ ít ai nhớ bữa đó uống ziệu gì. Hệ Hệ


Phong Ky (301)

Ref: DragonFly (300)

He he, hôm nay Phong Kỳ sẽ tham luận chút về rượu.

Thực ra rượu đến với con người hoàn toàn ngẫu nhiên, khi các ngũ cốc hoặc hoa quả có lượng đường cao lên men. Con người thực ra vì muốn uống rượu lên mới trồng ngũ cốc nhiều, nghe rất vô lý nhưng thực ra là vậy, tmt, he he.


Lý Toét (302)

Ref: F1 Condor (252)

Cảm tính rồi, bạn hiền ơi

Mặc dù thua lỗ vào vài thương vụ đầu tư, đâu vài ngàn tỷ. Hoạt động đầu tư này có lãi, có lỗ nhưng nhìn chung lãi nhiều hơn lỗ. Thí dụ "Tính đến cuối năm 2014, số dư đầu tư của Quỹ BHXH là 369.529,3 tỉ đồng và ước lãi thu được 25.550 tỉ đồng". Đó là đầu tư cho Ngân sách vay, mua Trái phiếu Chánh phủ và các ngân hàng thương mại, nguồn http://nld.com.vn/cong-doan/bhxh-lai-khung-tu-dau-tu-20150518230101682.htm

Cái bố láo ở đây là BHXH chi cho những đối tượng không thu hoặc thu thấp. Những đối tượng này đã đóng góp từ trước nhưng không dưới dạng quỹ BHXH. Lẽ ra phải dùng ngân sách để chi thì lại lấy từ BHXH của những người mới đóng.


Lý Toét (303)

Ref: Phong Ky (301)

Đâu rồi, khán thính giả chờ mãi.


Dê King (304)

Ref: Dê King (234)

[si="4"]Khi quan sát các vụ tranh cãi về các sự kiện hot trên Fb hay bôn thóc hay oep thẻ thơ... thì nếu để ý các cô sẽ thấy hầu như thằng cc nào cũng cần phải chửi, từ Aeql cho đến kền kền cho đến bần nông. Xứ lừa mà có thằng đáng khen trong ba thằng trên thì đã khác mẹ rồi chứ đâu hết thuốc chữa như nài, có phỏng?
Chẳng hạn trong vụ con Vươn thì thằng nào đáng bị chửi?
Aeql thì tham tàn bất lương cố tình giữ quy đạnh đất đai thuộc sở hữu toàn dân quái gở để trục lợi và kiềm hãm xh phát triển, con Vươn thì ngu, bố láo, vô pháp vô thiên còn kền kền thì táng tận. Đái, các cô thấy không, chả thằng cc nầu đáng khen hết.[/si]


Phong Ky (305)

ÀTheo khảo cổ đông tây nam bắc khai quật được, rượu có quãng 10.000 năm BC và rất quí.

Xa hơn nữa, các cô thấy loài người chỉ quen ăn thịt, ngũ cốc thời đó rất khó bảo quản, dễ mốc mối mọt hỏng. Các cuộc trường chinh hay các cuộc di cư vĩ đại thì thịt khô vẫn là lương thực chủ yếu.

Vậy từ nhu cầu uống và thưởng thức rượu, ngũ cốc dần dần được con người sử dụng nhiều trong bữa ăn.

Thủa xưa rượu có nồng độ thấp lên các tráng sĩ uống như uống nước, nay nhu cầu đập chết ăn thịt ngay và luôn, he he, kết hợp CN nấu rượu đỉnh cao cho thêm thước trừ sâu thần thánh lên các choáng sĩ thời nay chỉ lên uống bằng ly hạt mít thôi. He he.


Dê King (306)

This comment has been removed by the author.


Tử Thần Đen (307)

xứ lừa từ quan đến dân thằng con nào hả tham tàn bất lương chó má, nồi nào vung nấy, cá mè 1 lứa thôi, âu cũng là dân tộc tính đáng tự hào của Lừa


Dê King (308)

[si="4"]Có lẽ A và cc thử làm rõ cái chiện bon Cò lả trốn thuế cái nhể? Trốn như nầu và vì sâu trốn được?
Để hiểu cặn kẽ vứn đề thì ta sẽ áp dụng lý thuyết vầu thực tiễn, học vầu hành cho nó pờ rô. Bài trước con Zì nói về break even quantity nên ta sẽ tìm điểm hòa vốn của Cò lả, nếu không tính được điểm hòa vốn thì các cô cũng sẽ chỉ nói khơi khơi như lũ kền kền bố láo mà thôi.
Con nào có nghề trong ngành giải khát nói cho A nghe điểm hòa vốn của một lon Cò lả bán sỉ 6k cụ là bâu nhiêu? Mời mời...[/si]


Phong Ky (309)

Đối với phương tây, các cha cố là người tiên phong trong phát hiện, sản xuất và hoàn thiện các loại bia rượu. He he, thời thởi đa số rượu là len men ngâm ủ len nồng độ thấp, trong đó có rượu làm từ sữa động vật nay đã thất truyền.

Nhiều cô nhầm lẫn rượu càng lâu năm càng quí, thực ra sai, vd, với dòng Cô Nhắc rượu từ trái cây để quá năm sẽ hỏng khác dòng Uýt Ky từ ngũ cốc để lâu năm vo tư, chỉ hạ nồng độ thôi. He he.


Lý Toét (310)

Ref: Phong Ky (309)

Đối với phương ta, thầy chùa cũng đã phát hiện ra món thịt cầy.


Phong Ky (311)

Ref: Lý Toét (310)

He he, cái này thì em nỏ biết, he he, thôi khò khò mai về sớm, coffe trên này mạnh quá.


Sành (312)

Ref: CBDN - CBDN (272)

Em không nói thì anh cũng không biết lời nói của anh vô tình làm nên điều tốt đẹp cho "chúng em". cơ mà anh vui vui vì điều đó, hờ hờ!


hot hot (313)

This comment has been removed by the author.


Lão Bựa (314)

Ref: Dynamo Kiev (258)

Đệch con mệ thàng nài. Mài nói thử nhạt chỗ nầu để Lão vầu thảo lựng với mài cái. Đcm.
PREVIOUS POST