God Aspects: Catholicism in Vietnam; Catholicisme au Viêtnam #1 :P1



God Aspects: Catholicism in Vietnam; Catholicisme au Viêtnam #1

An Hoang Trung Tuong
*Tôn-giáo 2015-12-26 17:00:00

God Aspects

**Proud to be living in the word of god; Fier de vivre dans la parole de dieu; Phonglưu trong nhời chúa


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(1)

Hộithánh cônggiáo, aka giáohội cônggiáo lamã (église catholique romaine), là chinhánh nguyênbản và tôngtruyền (apostolique) của thiênchúagiáo (christianisme), aka kitôgiáo, hay cơđốcgiáo, với quãng 1.5 tỷ giáohữu, theo ghichép Catholic Hierarchy Catalog 2005, zĩnhiên chưa trọnvẹn và cậpnhật.

Chúng batoong vuilòng không nhầm hộithánh cônggiáo sang các chinhánh thiênchúagiáo khác, như chinhthong (église orthodoxe), hay tinlanh (église protestante). Chúng họ cùng thờphụng ngài Jesus, nhưng không saokhuôn nhau.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(2)

Hộithánh cônggiáo Lừa manhnha thủa 12xx, bởi xâmnhập của các tusĩ và thươngnhân và thủythủ Italia et Portugal, vào các vùng ngàynay thuộc Backycho. Họ tránh Namkycho, và Trungkycho, ngàyđó còn thuộc Campanagara aka Champa, nhẽ chủđộng nhường lãnhđịa cho các bạn hoigiao (islam).

Hoigiao đã hoànthành tácvụ tại Namkycho, nhưng cônggiáo không trụ được tại Backycho. Bên trong tacpham trứdanh Vietnam Tattoo, anh bương Marco Polo giảng zằng, súcsanh Backycho quá ngộnghĩnh và hoangdã cho các tưtưởng khaisáng mạnhdạn. Chúng không hìnhzung được những nhậnthức nhândân cănbản, chảdụ, anh-trai thì không địt em-gái, thịt cắn thì phải đun, và buồi lòngthòng (aka cửi-trần-truồng) là không nghiêmtúc.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(3)

Hai giáophận cônggiáo (vicariat apostolique) Lừa dautien khánhthành nhằm mùa 1659, một tại Dâng-ngoâi, aka Backycho, và một tại Dâng-trong, aka Trungkycho. Đây là mùa caitrị của con vua Lee Huyn Toong, một hàinhi búngsữa, và chánhquyền nằm dưới tay con chúa Trinh Tac.

Batoong quantâm nha, Lee Huyn Toong là bương lai, vua lai duynhat của toọc chúng cô. Cha của Huyn Toong, là con Lee Thaan Toong, Lừa dautien cưới một em âu-bương, pha xanh {yeux bleus} môi đỏ {lèvres rouges} lông vàng {cheveux blonds}.

Đọc sách của con Tran Trong Kim, biên quãng mùa 1919, thì con Huyn Toong từng ban lệnh cút cônggiáo. Anh bương An Hoàng Trung Tướng minhđịnh, đó là đcm một mantrá láokhoét. Con Kim, do caycú bọn Pháp thựcdân, và thiênchúagiáo nóichung, đã phịa mẹ sửtích ý.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(4)

Xa hơn chút, tự mùa 1627, anh bương Alexandre de Rhodes đã khaitrương thánhđường cônggiáo dautien, tại Hanoicho. Đây là mùa caitrị của con vua Lee Thaan Toong cưới vện âu-bương nêu trên. Con Thaan Toong là cháu-ngoại con chúa Trinh Tung, chúa dautien của toọc chúng cô.

Anh Alexandre, nhẽ batoong chưa quên, là một âu-bương Pháp, một lanhmục dòngtên (prêtre jésuite, compagnie de jésus), một họcgiả vănchương, chasanh chữ Lừa hiệnđại (écriture nationale), anh soạn sách Dictionarium Annamiticum Lusitanum Latinum, cuộn tudien Lừa dautien, anh zạy chúng cô ngoạingữ phi-Khựa dautien.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đcm hehe bútủ. Chúng cô căm Khựa, ngỡ như sôi mẹ máu, zưng cánhân dautien mang hyvọng chúng cô thoát Khựa, lại là một anh bương. Chúng cô, quân nỏ-mồm, đã, chưa, và sẽ không baogiờ, làm nên côngcán cặc gì.

Nhằm mùa 1645, giáohội cônggiáo Lừa chứa quãng 190,000 giáohữu. Một mùa trước ý, đã có giáodân (laïc) Lừa dautien hysanh tửđạo (martyr), là anh Andrea de Phuyen.

An Hoàng Trung Tướng không minhđịnh nguyêndo anh Andrea bị hànhhình. Nhưng anh Alexandre de Rhodes khangdinh, anh Andrea bị ép ngưng tuyêngiáo, bị chọc dao quanh sườn, và bị chém daulau (décapité), xứng gương một thánh tửđạo, zù anh thậmchí chưa là một chủngsinh (séminariste).

Anh Alexandre đưa xương anh Andrea qua Macau, daulau anh qua Roma, và phóng đơn xin giáohoàng (pape) phongthánh (béatifier). Nhânthân Andrea zườngnhư khá mơmàng, nguyêndo anh thụnạn cũng chưa xácđáng, nên vào mùa 2000, giáohoàng Jean Paul Hai nhõn phong anh hàm chânphước (beatus).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(5)

Ngược trước nữa, mùa 1533, sử Lừa dautien chép:

Mùa Lee Trang Toong 001, tháng ba, con tây bương Ynêsu xâmphạm huyện Namchan, Giaothuy, lénlút trìnhbày tàđạo giatô.

Namchan và Giaothuy nay thuộc giáophận Buichu (dioecesis buichuensis), xứ Backycho.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Vậy, toọc chúng cô thừanhận cônggiáo tự mùa 1533.

Batoong quantâm nha, Lee Trang Toong chính là con Chúa Chủm, con vua nghèo No1 sử Lừa, với huyềnthoại đội chảo che mưa. Cha của Trang Toong, là con Lee Chiu Toong. Con Chiu Toong này đẻ con Trang Toong lúc chưa tròn 7 niên, một kỷlục.

Con Trang Toong cũng là con vua duynhat của toọc chúng cô từng hai lượt vanxin Khựa đánh đồngbào. Zưng, chỉ một lượt được zuyệt. Mùa 1533, là mùa dautien con ý caiquản toọc chúng cô, cũng là khoidau trieudai Lee Trung Hưng, kéo tuốt 250 mùa (1533-1789), trieudai nôntởm nhất ever, chỉ sau trieudai cộngquân 195x-201x, quãng 60 mùa, trên cả trieudai Tran 1226-1400, quãng 170 mùa.

Vua Khựa zuyệt vanxin đánh đồngbào của con Trang Toong, là anh Gia Tinh, aka Ming Thee Toong (Ming Shi Zong, 1521-1567). Anh Gia Tinh có con đệ yêu, là anh Hoo Tong Hien (Hu Zong Xian). Hai anh này ápbức anh Tu Hai (Xu Hai), một lưumanh khảngkhái, thân cao mười thước, vai zộng năm gang, zâu nách sồmsoàm, buộc anh tèo há mẹ mắt.

Anh Tu Hai là chồng hờ của em Vương Thúy Kiew. Em Kiew là, hehe, con phò duynhat được Lừa chúng cô thôngcảm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(continua aka còn-tí-nữa)



201 Comments (Page 1/2)

Tử Thần Đen (1)

con bộ đội bốt bài muộn gớm

Bazi Lốp (2)

@tử thần đen
------------

Múi giờ chauAu hiện là 21:05.
Chắc có ai đang vacation bốt đấy, đéo phải bộ đội đâu.
Hí hí.


đất (3)

Zì đơi gòi, Zì đơi gòi...
Mỗ mong mong là đcm
Biên về Đạo, ngắn thì sợ không rõ ý, các cô đéo hiểu.
Dài thì như Tĩnh ca ca chửi, thành ra mỗ sợ mẹ phản tác dụng.
May mà zờ có Zì xuống tai làm phúc.
[img=https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTLS6rdlvRKtZbjhD-tIxlqTqSGDtKlRu4GsanRpTs06vU9pKPL]


Đoàng (4)

Câu [fo: color="#ff0000"]{Phonglưu trong nhời chúa}[/fo] có sự tích ji k0, Zi`.
Mí cả câu [fo: color="#ff0000"]{Khởi thủy là lời}[/fo], hềnh như bọn ThiếnXư JáoXĩ Lừa jải thích lươnkhươn hơi bốláo quá hai sao, Zi`?


Đoàng (5)

Mời cô Đất mic tiếp, rộng đàng thảo luận. Cộng quân zất bố láo quá, càng cần chia sẻ.

Cá nhưn tôi, ở bên ngoài, nhưng người CôngJáo tui biết, or gặp, chưa thấy ai thiếu tử tế.

Hiển nhiên CôngJáo chăm sóc con người kĩ và tốt, nên có sức hút và thuyết phục lớn. Nhưng bị hiểu sai nhẽ k0 ít. Không sao. Nhưng vướn đề là, thực tế trái ngược đó, gây tòmò rất.

Một cảm tưởng nữa là, Bê có thể mua được 1 vài cáthể, đéo thể mua được hệthống sinhhoạt CôngJáo nói chung, như từng mần với PG.

Mời mời.

(Đã lên mic đéo sợ sai, chỉ cần thật lòng. Sai thì học hửi để sửa. K0 nói sao biết mình zở.)


Đoàng (6)

Anh mini tui, ở xa, tui động viên ảnh, năng đến Nhà Thờ, thăm, nghe, nếu có zuyên thì bén. K0, thì cũng k0 thiệt hại gì.

(Ở Lừa, việc nài có vẻ k0 được ủng hộ lắm, thâm chí cản trở? Có số liệu nào về nhập Đạo mới or cải từ khác sang CôngJáo k0?)

Về lâu zài, nếu k0 có chỗ zựa tinhthần, Bựanhân rất zễ nên tángtận.


hot hot (7)

Ref: CBDN - CBDN (274)
Cảm ơn, Cac-Mac với lờikhuyên và lời độngviên dành cho em. Đúng là tuổi như em còn sức khỏe, còn thời gian, có thể sửa sai nhưng điều em mong muốn là con đường mình lựa chọn nếu sai thì cũng có mục đích để hướng đến nên e đang rất bế tắc để lựa chọn con đường cho tương lai .

Em nếuđược thamgia vào 1 côngviệc cụthể, nănglực bảnthân cóthể làm thìthường hănghái, nhiệttình, làmviệc k nghĩđến bảnthân. Ví dụ như tổchức liênhoan nhómbạn phải nấu ăn hay chuẩn bị đichợ , tổchức halowen cùng clb e thamgia ở trường, hay đi giúp đámcưới anh của bạn, việcnhà , hay côngty e vừa đilàm có liênhoan lẩu , uôngrượu, hát hò , những kiểu côngviệc vừa với khả năng như thế thì e đều thamgia rất máu .

Còn về kĩ năng cứng , hay kĩ năng mềm thì hầu như em k có , nếu đơn giản thì em có thể tự tin nói trước đám đông, đã từng làm MC dẫn dắt trò chơi cho CLB và em thường để ý được những việc đơn giản xung quanh nhưng chưa có độ sâu .


hot hot (8)

Ref: Củ ChuốiTây (279)
Cảm ơn a Chuối đã cho tôi lời khuyên , dù chưa được đi được nước nào nhưng đọc quán bựa tôi cũng đã thấy bảnthân phải cốgắng nhiều để trởthành ôngngười, thờigian tới tôi sẽ đi làm việc để kiếm chút tiền vào tết và vẫn suynghĩ thậtnhiều về con đường đi trong tươnglai . Tất nhiên vẫn đọc quán bựa đều đặn .

Để nói về quá khứ thì tôi thích nghề diễn viên nhưng điều kiện gia đình, điều kiện bản thân , cũng k có môi trường tiếp xúc nên động lực k mạnh mẽ nên tôi k mạo hiểm đặt bản thân vào con đường quá mơ hồ đó . Tôi cũng test MBTI qua web chị Khà share từ bài trước thì với những lựa chọn của tôi, web định hướng phù hợp với nghề diễn viên điện ảnh và chính trị gia . Hehe. Tôi khoái làm chính trị gia lắm .


hot hot (9)

Ref: wetblanket (278)

Tôi cũng đang cố học Anh Văn nhưng tôi nhớ kém quá, khónhồi được vào đầu . Tin học thì tôi đang học gõ 10 ngón thôi còn chưa biết được gì nhiều .Tôi đang xin mấy việc đơn giản để kiếm tiền dịp tết như lời anh . Tôi mong là thời gian sắp tới tôi có thể biết được con đường mình phải đi .

Cảm ơn a .


hot hot (10)

Ref: caccnaito (280)
Tôi cảm ơn. Trẻ mà nên k sợ nhiều nhưng cũng k muốn nhầm đường anh à.


hot hot (11)

Ref: Lý Toét (299)

Thầy chỉ dạy cho em để đặng em có thể họchỏi, có kiếnthức để cóthể ápdụng vào thựctế , biếnthành một ôngngười, có thunhập ổnđịnh thì em luôn hănghái sẵn sàng nghe thầy . Còn hợp tác với thầy thì e không biết thầy là ai, làm gì , cũng chỉ biết thầy ở miềnnam cũng xa em và cái quan trọng là khả năng cũng như kiếnthức của em lại không có gì nên không có câu trả lời ở câu hỏi của thầy . Cũng biết thầy ở quán cũng như TSV có nhiều người không phải tầm thường kínhtrọng yêumến , hôm qua e có đăng lên quán được thầy hỏi của muốn hợp tác với thầy không làm em vui không chịu được dù biết là không hợptác được với thầy.


nghia datkien (12)

Lai-cờ Zì bốt bài hay! Anh bắtđầu tòmò về Thiênchúa. Zì và các Bựa khaisáng giúp.Thanks!

Hehehe, CONTINUA aka CÒN-TÍ-NỮA or CÒN-TỈ-NỬA???

Chúc Zì và các Bựa Chúanhật bìnhan!

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=DQAKY1ntM9o]


Anh Nổ (13)

Hoo Tong Hien aka Hu ZongXian (胡宗憲) là một tướng lãnh cấp cao của Gia Tĩnh. Vậy mà truyện Kiều Du Nguyễn mô tả anh ý như một tay đầu trộm đuôi cướp, đúng là máu căm thù Tầu ăn vào trong máu của dân Lừa.

Anh Hu ZongXian này nghe bẩu là tổ tiên của Hồ Cẩm Đào?

Nếu như vậy thì mả nhà anh này cũng không phải vừa đâu quý anh chị nhỉ?


wetblanket (14)

Ref: hot hot (11)

Đây là mạng xh, ai cũng biết
mụ ý đã ngỏ lời tức là đã lường trước cô có thể đang sống ở phía bên kia bán cầu hoặc cũng có thế ngu như ông lợn,
nói chung là đã có si nghĩ nên mới lên tiếng, đâu cần cô nghĩ hộ?

Cơ hội đến mà không thử mà nắm bắt, còn ỏng a ỏng ẹo thì thất bại là dễ hiểu, thắc mắc đéo gì nữa

Cứ mật thư với mụ ý mà trao đổi, rồi apply thử xem, không ưng thì nghỉ có mất đéo gì ơ kìa?

Địt cụ thất nghiệp mà còn được người ta mời việc, còn được thuyết phục nhận việc nữa thì nhất con này mẹ rồi hehe


Anh Nổ (15)

Anh Xu Hai mới chính là bọn đầu trộm đuôi cướp. Anh này là tay chân của Vương Trí aka Wang Zhi, một tay cướp biển và buôn lậu khét tiếng thời Gia Tĩnh. Giang hồ đồn anh Trí này lập căn cứ ở Nhựt Bổn và liên tiếp cướp tàu của Tầu đại lục.

Một kẻ cướp lại được sách giáo khoa tung hê như một đấng nam nhi đại trượng phu và dạy cho học sinh bao thế hệ. Xứ Lừa quý anh chị đúng là loạn hết rồi.

Thời Nổ học tiếng Trung cách đây chục năm, cô giáo Nổ, tuy không nói trực tiếp, nhưng cũng ám chỉ truyện Kiều Du Nguyễn là 1 tác phẩm giả dối với nhiều tình tiết phịa đặt.


Anh Nổ (16)

Cái cô Andrea kia nhẽ là đây phỏng Zì bướm bương?

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/9d/Andrew_of_Phu_Yen.JPG/220px-Andrew_of_Phu_Yen.JPG]

Cô tóc dài râu chấm đất tay trái ngoài cùng nhẽ là anh Rhode?


Anh Nổ (17)

Trước kia, vào khoảng năm Nguyên Hoà (1533-1548) đời Lê Trang Tông, Inêxu, người Tây Dương, mới đem đạo ấy vào vùng ven biển, thuộc huyện Giao Thuỷ, huyện Nam Chân, lén lút truyền giáo, gọi là “đạo Thiên Chúa” cũng gọi là “Thập tự giáo”. Giáo lý này dùng thiên đường địa ngục để phân biệt báo ứng về điều thiện, điều ác, cũng gần giống đạo Phật, có thêm vào thuyết xưng tội, rửa tội nữa.

Trích sách Quốc sử quán triều Nguyễn, Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục, quyển XLI, tờ 24-25)


Đông Tư (18)

Ref: Anh Nổ (13)

Có chỗ nào Du Nguyễn coi thường anh Hu đâu con Nổ chỉ coi:

Có quan tổng đốc trọng thần,
Là Hồ Tôn Hiến kinh luân gồm tài.
Đẩy xe vâng chỉ đặc sai,
Tiện nghi bát tiễu việc ngoài đổng nhung.

Là do cô bị nhồi nhét khi học Văn về Kiew dưới mái trường XHCN?


Anh Nổ (19)

Nổ biên nhầm.

Đúng vậy anh Đoàng Nổ đã bị nhồi nhét bởi các ông bà giáo, chứ không phải Du Nguyễn biên sai về Hoo Tong Hien.


Anh Nổ (20)

Hãy xem giáo Lừa quý anh chị bơm vá Xu Hai và dìm Hoo một cách đê tiện như nào.

Nói kỹ càng như vậy để thấy dụng ý, dụng công của đại thi hào Nguyễn Du. Thật khác xa với truyện bên Tàu: Vị quan ấy chỉ là Đốc Phủ. Ra quân là hùng hổ đánh nhau. Đánh nhau thất bại mới tìm kế dụ hàng. Sứ giả sang doanh trại Từ, suýt nữa bị Từ Hải chém đầu. Thua trận, dụ hàng không được, bế tắc, buồn rầu… Một tên đàn em hiến kế dùng Thúy Kiều…

Hết trích

Hoo Tong Hien là supreme commander, giỏi thao lược và được Gia Tĩnh hoàng đế hết sức trọng thị. Xu Hai chi là một tay cướp biển du thủ du thực. So thế đéo nầu được mà so.


đất (21)

Ref: Đoàng (5)

cảm ơn anh Đoàng, anh Đói... mỗ hoàn toàn không sợ sai, bởi đã được học, được nge, đọc quá nhiều, trước khi biên cũng gúc từ những nguồn vô cùng tin cậy.
Mỗ biết là có rất nhiều quý cô qua Zì mà muốn tìm hiểu về Đạo, muốn nên con Chúa. Mỗ sợ biên tệ quá các cô đọc đâm chán thì đcm, mỗ có lỗi quá, thà khép loa đi.
Với lại, cái nhìn của mỗ với Giáo Hội, niềm tin với Chúa là cái nhìn được lập trình sẵn, là thứ đã được nuôi dưỡng trong một gia đình Công Giáo toàn tòng sùng đạo đời nào cũng có người đi tu, từ niên 6 tuổi tới 15 năm sau đó là những niên học giáo lý miệt mài, là những sáng sớm mai đứng trên cung thánh giúp lễ, dạy giáo lý cho các anh chị nhi đồng, quét rác, bưng gạch, nhổ cỏ... trong nhà thờ.
Chính cái nhìn, đức tin của Zì, nơi mà Zì cảm nhận được tiếng Chúa, tình thương của Ngài... một người trở lại Đạo mới chính là điều các cô cần.
Nên giờ mỗ sẽ núp bóng quan lớn, phụ hoạ theo Zì, đó mới là thượng sách vậy


đất (22)

Ref: wetblanket (14)

cô Ket có nhiều suy nghĩ giống mỗ kinh khủng he he
như chuyện được cử đi học mà từ chối, muốn làm thực phẩm sạch nông nghiệp cnc...
cô trình bài kế hoạch của cô ra mỗ xem thử, có gì vài niên nữa mỗ về hai ta hợp tác.


Anh Nổ (23)

Về thông tin sử liệu thì Nổ hay đọc và tham khảo website của các giáo phận. Các website này chủ yếu phục vụ mục đích tông giáo nên Nổ thấy thông tin khá chính xác quý anh chị ạ.


đất (24)

Ref: Đoàng (5)

Người Công Giáo Việt Nam được đánh giá là có đức tin mãnh liệt vầu Chúa, giữ đạo sốt sắng nhiệt thành những phẽo quá bèo ơi, sống đạo lại không được như vậy.
Tây bương thì ngược lại mẹ, có thể không giữ đạo, đéo đời nầu đi lễ, vợ chồng bỏ nhao xoành xoạch..., nhưng lại sống nhân ái yêu thương.
Từ khi mỗ hải ngoại xuất dương đế quốc Mẽo, mới thấy tộc Lừa so với Âu Mẽo chỉ là con giun con giế, quân dòi bọ đcm
Để khi nầu mỗ biên ra, kể cho các cô rõ đcm


đất (25)

Niềm tin của người Công Giáo, như Tĩnh kaka trong phần chuyện tềnh tự kể, khi đối diện với hoạn nạn đao khổ, đa phần đều cho rằng đó là thánh giá Chúa ban, mà hoàn toàn phó thác nơi Ngài.
Chính vì chi tiết nài mà mỗ biết chuyện Kaka kể là thật.
Niềm tin đó, không khác mấy so với quân khủng bú hiện thời bên Ả rập xứ tin vào thánh Ala.
Trong thời kì bách hại, có giai đoạn chỉ cần " quá khoá " aka bước chân qua Thánh Giá, là coi như được xoá tội theo Tả Đạo, tránh được nhục hình thậm chí cái chết.
Nhưng hoàn toàn rất nhiều người quá, chấp nhận đổ máu đào làm chứng tá đức tin.
Đây được Hội Thánh coi như hoa trái đầu mùa trên cánh đồng truyền giáo thuở xơ khai An Nam xứ dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi.

" (Ðẹp thay) Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi. (Ðẹp thay) Ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường. (Ai gieo trong lệ sầu) sẽ gặt trong vui sướng. (Ai gieo trong nước mắt) sẽ về trong tiếng cười. Ôi đẹp thay những bước chân tiến vào giữa lòng thế giới, loan tình thương tình thương Chúa Trời, loan niềm vui, niềm vui cứu đời, cho mọi người và mọi nơi"

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=78ViC0xp0i8]


wetblanket (26)

Ref: đất (24)

Thấy được người đồng chí hướng, thì còn gì bằng hehe. Đời tôi gặp cả ngàn người, may ra chỉ có 1,2 người như vậy

Cái tôi thiếu hiện tại là bạn đồng hành

Mà cô Đất đã lên tiếng, thì tôi ghi nhớ nghe chưa. Biz bỉz, khi bắt tay build kế hoạch chi tiết (1 năm nữa), tôi sẽ chủ động liên hệ nếu như cô vẫn sinh hoạt quán đều đặn.

Vì dù sao, có hay không người ủng hộ tôi vẫn sẽ thực hiện


Anh Nổ (27)

Anh Đất biên tiếp đi anh ạ. Nổ thấy anh biên chi tiết rất hay. Nổ ủng hộ anh 1 vote.

Xưa Nổ cũng yêu một em gái có Đạo. Em cứ bắt Nổ đi học giáo lý nếu không thì ba mẹ em không cho cưới. Nổ cũng đi học vài buổi nhưng cứ ngủ gục suốt và sau đó không học nữa. Nổ nghĩ là lúc đó mình chưa có duyên, chưa thật sự quan tâm đến Đạo.

Nổ nói với em ý điều đó, Nổ cũng nói rằng mình chưa sẵn sàng để theo Đạo nhưng Nổ tôn trọng đạo của em, vẫn đi lễ cùng em và Nổ yêu em ghê lắm. Suýt chút nữa cưới nhau luôn quý anh chị.

Khi gia đình em ngăn cấm quyết liệt, Nổ dẫn em bỏ trốn luôn Đà Lạt và dự sẽ sống ở đó luôn. Nổ cũng đã đánh tiếng một anh sếp cũ để xin việc ở ĐL và được chấp nhận. Mọi việc hòm hòm thì em lại buông tay vì em sợ gia đình mang tiếng và sợ mang tội.

Nhưng khi đi chơi với nhau thì chúng Nổ vẫn giao cấu đều. Nổ biết là chuyện này có tội và em cũng. Nhưng Nổ cứ gạ Chúa nhân từ sẽ thương xót cho em vì em giao cấu với người em yêu cơ mà. Có tội thì ít bữa đi xưng tội có sao đâu.

Nổ đểu nhể quý anh chị nhể.


đất (28)

không cần nói đâu xa, hiện thời tại Syrya.
Người công giáo trong địa bàn của Syria, có 2 lựa chọn, cải sang đạo Hồi hay là chết.
Và rất nhiều người đã chọn cái chết.

[img=http://cdn.thedailybeast.com/content/dailybeast/articles/2014/04/30/islamic-extremists-now-crucifying-people-in-syria-and-tweeting-out-the-pictures/jcr:content/body/inlineimage_0.img.800.jpg/46628378.cached.jpg]

[img=http://cdn.thedailybeast.com/content/dailybeast/articles/2014/04/30/islamic-extremists-now-crucifying-people-in-syria-and-tweeting-out-the-pictures/jcr:content/image.crop.800.500.jpg/46628378.cached.jpg]

In an official statement ISIS claimed to have met with Raqqa’s Christian leaders and presented them with three choices: conversion to Islam, accepting the restrictions placed on them, or death.


Anh Nổ (29)

Em thì muốn làm Nổ vui và hạnh phúc khi ở bên em nên tuy ngại nhưng vẫn giao cấu với Nổ và cũng nhiều lần lên đỉnh rất đê mê. Sau đó thì em đi nhà thờ xưng tội và đi hát trong ca đoàn. Chỉ có lúc cha giảng lễ xong phát bánh thánh thì em không nhận. Em bảo em đã mất trinh, đã có tội nên không được ăn bánh thánh. Điều này đúng ko anh Đất?

Nổ thấy em là 1 con chiên sống tốt đời đẹp Đạo vô cùng tận. Ngoài khoản đi lễ và đi hát trong ca đoàn đều đêu như vắt chanh, em còn sống nhân ái hòa nhã với mọi người và rất hiền. Ai giận gì em hay nạt nộ hay chửi em gì đó thì em đều im lặng và bỏ qua cả. Em nói họ làm như vậy thì người đau cuối cùng chính là họ, chứ không phải em.

Sâu sắc nhể quý anh chị nhể?


Đoàng (30)

Ref: Anh Nổ (19)

Nhầm hàng òi, nhìn lại đê, hê hê (not Hê-Iêu). Anh đã jật được ông lò-so bự tổ chảng kinh hồn òi.
-------

Tiện thể, nói luôn, "đẩy xe" là khi ra trận lớn (quyết định) anh Đại Đại Bàng ra bên cạnh xe 4 nghẽo (or mấy?) của TổngBinh, ủn nhẹ tai 1 cái, vầu cái xe xẻ ra chiều support, jao toàn quyền ngoài trận, DDDD.

Con Hai chíphôi, nghe 2 lời nỉ non VS đã xiêu mẹ, tính đéoji. Đẳng cấp đã rõ.
-------

Ah, VC Hót above, hấng mần chánh-chị-ja, nhìn vầu chiện Hien-Hai nài, coi như 1 case study hai ho đó.

Bài học ở đây, đơnjản quá, là:

Mần bí-jì-nịt đừng VÌ đờnbà (xin lỗi các VS), sẽ có đờnbà.
Mần bí-jì-nịt vì đờnbà (xin lỗi các VS), cắn cứt.

Thế, nhẻ.

Note: VÌ nhế. Còn nếu CÓ, thì nhất mẹ, phê quá phê.


Anh Nổ (31)

À vâng Sorry anh Đoàng, Nổ nhầm với anh Đông Tư hihi


đất (32)

Ref: wetblanket (26)

Zì có dạy một lần về chọn pạc nơ mần bi zi nis. Tiêu chuẩn đó khó khó là.
Cô Ket học kinh tài có phỏng, mỗ dân kỹ thuật, sao nài mỗ định mần tự động hoá trong nông nghiệp, vì trước đơi mỗ mần cho một công ty hàng đầu thế giới về tự động hoá cn. vấn đề kỹ thuật đéo có giề khó khăn lắm.
Nhưng làm một mình nhẽ là đéo nên nổi.
Kiếm một người có tư tưởng giống mình, có tinh thần bựa bất diệt heheeh cày như ông trâu ông chó, thực dụng mê xèng, đéo húng chó bần nông, tự hào dân tộc con củ cặc...
đó là người mỗ kiếm tiềm


Anh Nổ (33)

Sống ở xứ này mà cư xử được như em người yêu cũ của Nổ nhẽ hiếm như khủng long quý anh chị. Em cũng có giận Nổ nhưng mà giận kiểu yêu chứ không có giận thiệt.

Em hay bắt Nổ đi học giáo lý vì em bảo mỗi người Công Giáo đều mang trong mình sứ mệnh truyền đạo, nên ai mà biết em sẽ giúp anh đến được với Chúa, để anh được cứu rỗi.

Nổ chỉ cười và cảm ơn em nhưng thực sự Nổ chả hiểu mẹ gì. Chỉ chăm chăm địt với địt là tài.

Giờ thì em vện người Sing của Nổ cũng là người có Đạo.

Nhẽ Nổ sẽ nên con Chúa?


đất (34)

Ref: Anh Nổ (27)

Vấn đề cô Nổ xưa nai bọn đực gặp rất nhiều, nay mặc dù Giáo Hội đã cho phép đạo ai nấy giữ nhưng việc nài cũng đéo được hoan nghênh lắm từ quý vị phụ huynh, thậm chí là chống đối quyết liệt.
Rất khó khi hai vợ chồng không chung niềm tin, nhà chẳng lẽ có hai bàn thờ, vợ đọc kinh thì chồng bỏ đi bú rượu, con cái cũng không biết sao mà giáo dục niềm tin Kitô giáo....
Bóc tem con gái có đạo rất khó khăn, tại trong 10 điều răn Chúa dạy, có cấm làm sự dâm dục.
Nên các em địt nhao khi chưa lập gia đình, dù có iu nhao, cũng có mặc cảm tội lỗi rất lớn. Hoàn toàn không dám lãnh nhận mình thánh Chúa.
Vàng son các em, khác bọn đực rất nhiều quá


Anh Nổ (35)

Nhà Nổ theo đạo Phật quý anh chị ạ nhưng kiến thức về Phật giáo của Nổ là 1 con số không tròn trĩnh dcm thế mới văn công.

Nổ chỉ tin Phật vì gia đình của Nổ đã qua nhiều phen sóng gió, tưởng chừng chết thì lại được cứu độ nhờ mẹ Nổ tụng kinh liên tục. Mọi việc cúng cấp trong nhà Nổ đều do 1 tay mẹ Nổ làm hết. Thị cũng đọc kinh niệm Phật ăn chay, không coi bói, không mê tín, không từ thiện tào lao chỉ lâu lâu đi Chùa đọc kinh.

Nhưng thị cũng không biết nhiều về các tích của Phật giáo. Thậm chí tên thật của Phật Thích Ca, xuất xứ ngài thị không không biết.

Thế mới Lừa quý anh chị ạ.


đất (36)

Ref: Anh Nổ (33)

Cầu Chúa soi sáng cho cô, để cô thấy được tình yêu của Ngài.
Ngài là vị mục tử nhân lành, sẵn sàng bỏ 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc.
Mỗ hi vọng Ngài đã an bài sẵn cho cô, khi vện cô là người có Đạo, cô cũng mai mắn gặp được Zì ngài cũng. tỉ lệ nài là 0.01%


Anh Nổ (37)

Vâng đúng thế anh Đất. Em sống ngoan đạo như thế như lúc nào cũng mặc cảm có tội khi đứng trước Chúa. Nổ thì khuyên bảo suốt là Chúa nhân từ sẽ thương xót và tha tội cho em.

Nổ ngày ý tuy chưa theo Zì nhưng quan niệm về tình dục trinh tiết đã rất thoáng. Nổ không chấp chuyện trinh tiết vì em đã mất trinh bởi người yêu đầu tiên. Nổ yêu em vì yêu tấm lòng nhân ái và con người của em và vì cách nghĩ cách sống rộng lượng nữa.

Lúc Nổ giao cấu lần đầu tiên với em, Nổ vừa lột hết đồ của em thì em đột ngột ôm chầm lấy Nổ và khóc nức nở làm dái Nổ đương cứng đanh thì đột ngột xìu mẹ trong nửa nốt nhạc. Em bảo em không còn trinh em đã có tội, lúc ý Nổ mới biết chuyện mất trinh là có tội trong Công giáo. Nhưng Nổ thấy em thánh thiện chả có tội đéo gì cả dcm thế mới văn công.


Bua thi bua (38)

This comment has been removed by the author.


Bua thi bua (39)

This comment has been removed by the author.


đất (40)

Các vàng son xứ Lừa, theo mỗ nghĩ là những người tin Chúa nhất trần gian.
Nhỏ bạn của mỗ, dù đi bất cứ đâu, Chúa Nhật cũng phải đi lễ. Có đợt nhóm mỗ đi chơi xa xa quá miệt Đồng Tháp không có nhà thờ, 5h sáng em dậy bắt xe ôm đi lễ cách đó 34 km. Ẻm hỏi mỗ, đi không, mỗ bẩu về thành phố đi bù, vậy là em đòi đi một mềnh, giữa sáng sơm tinh mơ lạnh lẽo đéo có bóng người, mỗ sợ quá lỡ có chuyện gì cũng phải mắt nhắm mắt mở đi chung với ẻm.


Bua thi bua (41)

This comment has been removed by the author.


Anh Nổ (42)

Vâng đúng thế anh Đất. Nhưng chuyện Đạo này thì Nổ trước nay chả có tý nghiêm túc. Chả có đức tin đéo gì nên cứ thiếu tình yêu thiếu gái là thấy cô đơn lạc lõng giữa cuộc đời.

Nổ vẫn chưa sẵn sàng. Thôi thì cứ tùy duyên thôi anh ạ.


Bua thi bua (43)

This comment has been removed by the author.


đất (44)

Dì của mỗ, cũng dạy giáo lý cho mỗ thời nhi đồng, lấy chồng người ngoại đạo, anh í tất nhiên phải theo, không thì lấy cái đầu buồi nói cho nhanh.
Ngày rước dâu, lúc làm lễ, lạy bàn thờ gia tiên Dì mỗ lạy, tới bàn thờ Phật, nhất quyết không, ai nói gì cũng kệ.
Nhà xui gia giận tím tái mặt mài các anh chị ạ, hai bô lão bên kia mặt tím tái bậm môi nắm tai rung rung bảo, đm không cưới xin gì sất.
nhà mỗ khi đó lo lo là.
Ai cũng bảo Dì mỗ thôi lại đi, lại một cái thôi mà cương quyết không, đứng giữa nhà khóc rưng rưng.
Sau này hết cách mẹ chồng phải tới lấy tay đè đầu xuống.
nhìn ánh mắt thổn thức của Zì, mỗ thấy tội nghiệp quá các anh chị ạ.
Chắc cả đời Dì mỗ chỉ khóc một lần như vậy thôi.


Anh Nổ (45)

Đúng ex-gf của Nổ cũng thế anh Đất. Lần đầu 2 đứa đi Đà Lạt chơi em cũng bắt Nổ phải đi nhà thờ ngày CN cho bằng được, ko đi là em ăn ngủ không yên và thấy có tội.

Đi nhà thờ xong rồi về tắm rửa sạch sẽ thơm tho mới cho Nổ đóng 1 nháy. Mà khoản sex của em cũng tuyệt quý anh chị. Em cháy hết mình trên giường dcm thế mới tài. Ẻm nói em yêu Nổ nên em sẵn sàng làm tất cả cho người mình yêu.

Gia đình em 6 người con, cũng vất vả rất. Em đi làm lương tháng vài chai mà còn phải gửi phân nữa về nuôi đàn em dại. Thế mà em chưa bao giờ vay mượn Nổ 1 cắc bạc nào, hay than thở về hoàn cảnh mình, hay vì túng thiếu mà trở nên gắt gỏng cay nghiệt. Nổ cảm giác em đéo sợ nghèo đéo sợ thiếu tiền đéo sợ khổ, chỉ sợ mỗi đéo được đi lễ và đi hát trong ca đoàn.

Ngày chia tay Nổ cũng nói đểu em là anh sẽ cầu Chúa phù hộ cho em được bình an. Nhưng lâu lâu đi ngoài đường, nhớ về em, Nổ vẫn cầu nguyện Chúa kiểu là con ko phải là con chiên của Ngài nhưng con xin Ngài phù hộ cho em. Nghe sến nhỉ quý anh chị nhỉ.

Giờ thì em đã yên bề gia thất rồi và sống hạnh phúc rất.

Nổ rất mừng cho ẻm.


đất (46)

để mỗ kể tiếp chiện ôn cụ nhà mỗ.
Ôn cụ thời trẻ làm quan lìu tìu ở Huyện Hương Trà thời Ông Cụ (not con cụ) làm tri phủ.
Niên cách mạng 1945, cộng quân ruồng bố khắp nơi nơi, lúc đó quê mỗ người công giáo bị cộng quân đâm chém cũng nhiều, ngay như một bô lão gái nhà mỗ đi đưa cơm cho chồng thôi mà cũng bị nghi là việt gian, cắt mẹ cổ.
Ôn cụ cũng lọt vào tay cộng quân nhưng được tha, vì Ôn nổi tiếng đàng hoàng công chánh khắp vùng, nên cộng quân không giết.
Tới niên 1963 lúc đương mần trưởng ban kinh tài trùm buôn gỗ đảng Cần lao TKC, khi đó trong nhà mỗ xèng giấu hàng bao, hàng bao. Tiền nài cũng có phần trong vụ cố vấn Nhu Đình tung tiền tính là bạo động lật đổ anh Xihanuc bên Cam, các cô có thể gúc.
Rồi Ôn cụ bị cộng quân bắt, tèo ở đâu không rõ, thì gia cảnh lâm vầu đường khó khăn mẹ.
Cũng nhờ việc nài mà mỗ biết Ôn cụ làm việc công chánh đéo tơ hào tiền bạc của Đảng của Chánh phủ, số là trong một buổi cắn bú gia đành, bô lão nhà mỗ (con Ôn cụ) kể lại niên đó đang học Quốc Gia Hành Chánh, học bổng một tháng ước khoảng 300 chai bia Sài Gòn red bây giờ, tới Tết chánh phủ còn cấp cho vé mai bai khứ hồi về thăm gia đành.
Mỗ mới nói tiền đó chắc dư xài, thì một bô lão khác hỏi lại ngai với vẻ mặt không được vui vẻ cho lắm, tại sâu có tiền rồi còn biên thư xin nhà.
Bô lão em cười cười bảo, thì để đi nhải đầm coi phin ( nói vậy chứ anh nài học giỏi vô đối các cô ạ, mới ra trường mần mẹ trưởng ty kinh tế một tỉnh TKC)
Bô lão anh mới lầm bầm mầ mỗ nghe được rằng, nhà đã khó khăn, không lo tiết kiệm, rồi con lo ăn chơi đàng điếm.
Các cô có tưởng tượng được, như giám đốc sở tài chánh bi giờ, nuôi con đi học tháng mấy triệu mà thiếu xèng không.


Anh Nổ (47)

Một người dì trong nhà Nổ cũng cưới chồng ngoại đạo và đã ly hôn. Sau đó dì của Nổ đã đi Mẽo định cư sau khi vớ phải một Việt kiều là một giáo dân, cựu sỹ quan thời VNCH.

Mọi người trong nhà cho rằng lí do ly hôn là cho khác Đạo nhưng Nổ thấy đéo phải. Nổ quan sát thấy rằng con chồng dì Nổ là người cảm tính, ham bia rượu và thiếu trách nhiệm gia đình. Cái này mới quan trọng. Dì Nổ không bắt cỏn theo Đạo, ko bắt cỏn đi lễ cũng. Chỉ cần cỏn tôn trọng đạo của dì và để cho các nhi đồng đi lễ cùng dì.

Nhưng phía bên nhà trai, và thậm chí là người nhà Nổ nói khác Đạo chỉ vì giữ thể diện cho cả gia đình, để khỏi mất mặt với chòm xóm và để bênh con chồng ý. Nổ lạ đéo gì cái thói sĩ diện của Lừa. Họ luôn đổ vấy nguyên nhân tan vỡ gia đình cho một yếu tố ngoại cảnh nào đấy, chứ không phải là do mình


Frankers Lee (48)

Con gái của Chúa có đôi mắt buồn hehe anh thích


Frankers Lee (49)

Các em ấy có đôi mắt buồn buồn giống như mắt đức mẹ ý
đại loại như nầy
[img=http://img.xooimage.com/files98/7/8/f/me3-43d50c0.jpg]
Anh cũng thích hehe


đất (50)

Ref: Anh Nổ (42)

cô Nổ ở Goong thì nên đến hai nơi sau: Nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng, nhà thờ Ba Chuông dòng Đa Minh đường Lê Văn Sỹ.
Các cha ở đây học thuật uyên bác, giảng dạy rất lôi cuốn quá. Cô rảnh thì đi, vào nge lời hay ý đẹp, cũng tầm 1 tiếng chẳng tốn thời gian bao nhiêu.
Nếu cô quyết định tiến tới với em Sing, cô nên đi, dù có không theo, thì scũng hiểu được thế nào là niềm tin Công Giáo, đặng khỏi gây cản trở sau này cho em Sinh nếu em ý giáo dục các anh nhi đồng theo đức tin.
Mỗ nói tí về giáo dục cho các cô quan tâm, bình thường, các anh nhi đồng lên 6 tuổi sẽ bắt đầu ghi danh đi học giáo lý, có tổng cộng 4 lớp là Khai Tâm, Vỡ Lòng, Thêm Sức, Sống Đạo. Trải qua chừng 10-12 mùa, học hành cũng không có gì nhiều, tóm lại trong 2 điều "mến Chúa yêu người"
Như sách này dùng cho lớp vỡ lòng, 3 năm học nhõn 100 trang khổ nhỏ, vừa học vừa chơi vui vẻ quá.
[img=http://tinvuixuanloc.vn/Article_Img/den%20ban%20tiec%20thanh.png]
Hồi mỗ đi học, cứ 7h là có mặt nhà thờ dù 8h mới mở lớp, bọn bạn mỗ cũng, rồi lội suối bắt cua, treo cây hái sung, đi bắt dế, nhổ cỏ cột thành cờ.... trong quá trình đó thì các anh chị dạy bọn mỗ cũng hay lượn lờ xem tụi nhỏ đang mần gì, nhằm đề phòng một số nguy hiểm, dù gần như không có bao nhiêu. Bọn mỗ ngày đó trên trường có thể đánh nhao ì xèo, nhưng vào nhà thờ thì không ai dám quá người ơi.
Đi học thì được dạy không được nói láo, không cắn cắp, phải yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh... quanh đi quẩn lại chỉ mấy chuyện đó thôi, học môt tí thì ra ngoài sanh hoạt, hat hò, chơi trò chơi tập thể.
Nguyên tắc giáo dục là không dạy quá 15' vì qua thời gian đó các anh nhi đồng đéo nhớ gì mẹ nên học hành vô cùng thoải mái.
thỉnh thoảng trong giáo xứ có các hoạt động như đi lượm rác, nhổ cổ, quyên góp áo quần sách vỡ đồ chơi giúp đỡ những người có cảnh ngộ kém mai mắn hơn mềnh, để tạo điều kiện phát triển các nhân đức cơ bản nơi con người các anh í.
Mỗ thấy giáo dục ki tô giáo rất nhân bản, như nếu đi lễ mà anh nào buồn ngủ quá thì để anh í ngủ luôn, không đánh thức dậy. Ra đường thấy của rơi không lượm đem về, có một lần mỗ nhặt được cái bật lửa hết ga chại về nhà khoe với mama, mama bắt mỗ phải chại ra để lại chổ cũ...
Có lẽ vì đó mà mải sao này đi làm, mỗ toàn bị chửi ngu, ví dụ như hay đi với bọn chiên gia nước ngoài, mối bữa cơm được quota tầm 300k ông cụ, mà nhiều khi bọn nài đòi ăn xôi, ăn phở, ăn lung tung beng đéo tốn tiền gì quá, đáng lẽ xin cái hoá đơn kiếm vài trăm xèng, thì mỗ chưa bao giờ mở miệng được, mặc dù có khi ngèo như ông chó. Lương tâm không cho phép các cô ạ.


đất (51)

các cô có thể xin cho các anh nhi đồng vào học bất kì một nhà thờ nào, dĩ nhiên không tốn xèng.
Ủn các anh í vào đó, vừa khỏi lo chăm sóc canh chừng lại được nhiều thứ quá.


Tám Cá (52)

@ Em Hót Hót.

Anh chia sẻ với em dư lày. Thẳng thắng luôn, đếu lòng vòng.

Tất cả các lời tư vấn của các Bựa đều đáng trân trọng hết. Nhưng, khi áp dụng thì chỉ có em mới có thể trả lời chính xác ý của mình. Tự "chắt lọc".

Vì sao, chẳng phải anh lười nhác gì vài dòng tư vấn, mà đơn giản là, em mới hiểu hết hoàn cảnh của mình, tỷ như: bố mẹ họ hàng hang hốc (hehe sorry...tập quen văn Bựa nhé, lần sau a sẽ chưởi bậy tung dái) làm "TO" thế nà0, tiền bạc gia đình ra sao, năng lực tiềm năng bản thân ntn...
Anh nhấn mạnh ý "SỰ CHỦ ĐỘNG" sẽ làm cho e nhớn mẹ lên, như dái Bín nghé cửng khi địt gái lạ.

Ngoài ra, anh HY VỌNG em sẽ giữ được cái tâm tử tế, để em được mọi người yêu thương, bất chấp em khiếm khuyết thế nào. Đời mà sống đếu được yêu thương, thì...chu choa...
Dù em có "cơ hội" thành Quan chức " làm tý gạch, tý xi măng" của anh em dân chúng, hay buôn "cỏ" như con mặt lồng nào đó, a đéo nhớ...hãy giữ gìn.

Và nữa, em giữ được SỰ LẠC QUAN, để có thể đi dài nhất...có thể.

P/S: Anh có học FMBA của Zì lồng. Ngoài ra, nếu đời chỉ có 2 thứ duy nhất gồm hưởng thụ và học hành, mà đếu cần lo lắng, bận tâm một thứ gì khác...thì anh sẵn sàng vui vẻ học và ăn cơm ba bữa, quần áo mặc cả ngày, coi đó là tận hưởng.
Nhưng, anh CHƯA BAO GIỜ coi việc học sách, học vở là thượng tôn cả. Học làm lồn gì, khi mà đéo đưa thành cơm ăn, áo mặc. Thời nay, là thời của concepts. Hãy CHỦ ĐỘNG cân nhắc điều kiện mình.

Thế thôi. Hết rồi. Chúc em ăn nhiều shit của bọn Bựa. Anh lượn.


CBDN - CBDN (53)

Hôm nay là một ngày kỷ niệm vô cùng đặc biệt. Lát rảnh, bam kể chuyện xình yêu kết thúc cho năm mềnh màng [.O.]
[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfl1/v/t1.0-9/12299140_1529768284010256_6432650066362505888_n.jpg?oh=01482b79e1e28e6279b87eccbce51d0a&oe=570CB873]
[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjUTAE8aze-IcDhbfmA_7gxDijF9ypnOSAu4Hy-cyI997h8ykcb6mHqeXQa4Koa1uoeVc11YF2jHVQwturmrDIKAhERd3W6ZE40epUJbQmF4D0ndIayMYySMtxAp9uPqPVOTmlkPp-0_w/s1600/1.jpg]
[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnvW2mW6MbLFFEXuiTn-5Z2Z47T91J7TYL5MCLu1dLD66q_9MhuctucZyNRX10OYL4DFOn5PtWhcBxZKStaSnNXpEObsLg4XbLbCBfFIHoic1Z48gNMsuXd7UTe8abR-9_IPpkeKVA7g/s1600/cat.jpg]
[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEizgYioZCOqGCzkGErFx4YaClhxXjpzSqJvQLWwJs41GPRoZkGEwPgl24WBUR81I6Ev-cjhQDKSpCeQI4l8XKrtKIFgYcCo-Q-LevjKFEdJCFA6kG2pjT6UQEteOBXSbL3oW7tITak_8A/s1600/Merry-christmas-2010-wallpaper-love-red.jpg%5B4%5D.jpg]


Phi Phi (54)

Con Hot Hot đậm nét đặc trưng của hoa nhà kính, chưa bâu giờ tiếp xúc với xã hội khắc nghiệt nhưng phong phú đẹp đẽ.

Một lời khuyên cho cô, giống như của thiếm Đánh đã khuyên tôi cách đây nửa năm, đội ơn thiếm Đánh. Đó là trước khi làm bất cứ điều gì đó, hãy đong đầy cho mình một ước mong kiếm tiền mãnh liệt.

Kiếm tiền phải là mục tiêu duy nhất có trong đầu. Và phải tìm mọi cách để thực hiện mục tiêu. Nhớ lấy điều đấy.

Khi có duy nhất một thứ mà mình hướng tới như thế, điều kì diệu sẽ xuất hiện. Tạ ơn các đấng bề trên.


Frankers Lee (55)

I Believe I Can Fly hehe
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=GIQn8pab8Vc]
[img=http://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--3xTzRdp3--/otji9afmotn9qoi1ebcp.gif]


Phi Phi (56)

Ref: Phi Phi (54)
BTW, thầy Lý đã mời hợp tác thì nhận ngay và luôn, địch còn mẹ quân lèo nhèo cá ươn.



Danco (57)

Sang năm, do nhu cầu mở rộng, lò mổ của anh dự định tăng 30% nhân sự. Cô nào tin tin có nhu cầu mời mời gửi cv nhé, ĐCM.

Anh khoái nhất bọn học FMBA của Zì, cam đoan các cô có cơ hội thực hành nhời Zì dậy, ĐCM.


Danco (58)

ĐCM, sau này nhẽ anh chỉ tuyển bọn học FMBA của Zì Ngài cho nó lợi nhuận.


Lý Toét (59)

Ref: Danco (57)

Không tin tin, có nhận không.


Pi Tơ (60)

Ref: Danco (57)

Lãnh vực gì anh Cò? Dân kĩ thuật có kèo nào ko?


hot hot (61)

cảm ơn lời khuyên của các bựa đã cho lời khuyên . Đến giờ e vẫn còn hoang mang về tương lai của mình .

Thật sự được hợp tác với thầy Lý hay bất kì bựa nào trên quán thì bản thân cũng rất vinh dự .

Nghe lời các bựa em cũng ibox cho thầy Lý qua fb vì e không tìm được cách mật thư qua blog, mong được hồi đáp của thầy .

Anh cò, công việc yêu cầu kiến thức của toàn bộ khóa học mba của Zì ngài à anh, sinh viên vừa ra trường có cơ hội nào k ?


Danco (62)

Ref thài lý said..(59)

KKKKK, già hói mí lại cặc-mặc thì cầm míc giảng bài là ổn roài. Loại đó em chỉ xin phép "Kính nhi viễn tri" thôi. Không nhận, không nhận...Khà..khà..khà


Danco (63)

Ref cô tơ said...(60)

Anh mần thương mại, dịch vụ.

Dân kỹ thuật cụ tỷ là như thế nào? anh chưa hiểu


Danco (64)

Cô Hót said...(61)

FMBA của Zì ngài gồm 7 học phần (có học phần khuyến mại), cô xuống xèng học lấy cái học phần thứ 2: Marketing.

Học được tất thì tốt, không thì 1 hay 2 là mần tiền được roài.


Pi Tơ (65)

Ref: Danco (63)


Là sanh viên tốt nghiệp điện tử, cơ khí, điện,.... Hehe.


Dynamo Kiev (66)

This comment has been removed by the author.


caccnaito (67)

CBDN - CBDN said... (53)
Sao không kể đê Lyli nàng hỡi!


Phi Phi (68)

Mời cô Danco giới thiệu về ngành nghề, yêu cầu tuyển dụng, mô tả công việc, cách thức liên hệ và đăng ký để ai phù hạp thì còn đăng ký.
Học viên F-MBA hiếm như lông phượng sừng lân, mà cô cứ nói khơi khơi thì hơi thiếu thành ý.


Dê King (69)

[si="4"]Cái mà khiến xứ lừa nhà các cô mãi mãi mọi rợ không phải là vô pháp vô thiên mà chính là VÔ ĐẠO. Khi và chỉ khi nào các con lừa thấy xấu hủ, thấy mình như một con thú hoang khi khai ní nịch mà Tôn giáo ghi là Không thì lúc đó mới có hy vọng. À mà dcm đứa đéo nầu ngăn cản các cô có đạo ý nhể, nói A nghe coi?[/si]


Củ ChuốiTây (70)

Ref: Dê King (69)

Thứ cô vừa nói, thực sự là một mệnh đề đúng, có phỏng?

Anh hoang mang quá, người ơi.


Tầu ngầm (71)

Tôi thấy việc theo đạo hay ko chẳng nói lên được điều gì, tôi chưa đọc Kinh thánh nhưng tôi dám chắc có đọc thì con người tôi vẫn thế, không tốt đẹp hay lương thiện hơn 1 chút nào. Tất nhiên không phải tôi hoàn toàn vô thần, vô đạo, nhưng tôi thích đạo của Lão tử thì ghi vào tôn giáo là cái gì? Hehe tôi thần tượng cụ Lê Nguyễn Hiến thì tôi ghi vào là giề, tôn giáo đâu chỉ có chúa, phật và mohamet. Tui thích sự đơn giản, tôn giáo là gì, là tôn trọng, yêu mến 1 người nào đó, sống và học tập theo tấm gương của họ, đấy là tôn giáo.
Đây là 1 con tây nổi tiếng về hài độc thoại đùa cợt về tôn giáo, nghe vui, giải trí thôi, nhưng tôi xin lỗi nếu video khiến cacc phật ý, tôi hoàn toàn ko có ý coi thường niềm tin của ai. http://youtu.be/cMCQOjX_nZ0

// ah, tôi xin đc phép hỏi về chuyện tế nhị, tôi lo quá, chả là dạo gần đây sau khi Xong hiệp 1, lần cương cứng tiếp tôi thấy nhức, hơi đau, ngoài ra không có biểu hiện gì khác cả. Tôi ngừng qhệ, 1 tuần thử quay tay 1 lần, hết sức nhẹ nhàng, cứ cương sau khi ra 1 lần là đau, nhức, phải mấy tiếng sau mới hết đau khi cương. Hãi quá, chắc do hồi sv tui quá đà, giờ cơ trym mỏi mẹ gòi sao?


Danco (72)

Ref Phi said..(68)

Lò mổ bắt đầu hoạt động mùa thứ 4. Chi phí cố định cho niên nay dự chi 800 củ, doanh thu hòa vốn dự tính 10 củ to.

Lĩnh vực kinh doanh: thương mại, dịch vụ. Cung cấp trang thiết bị y tế, khoa học kỹ thuật...

Thị trường: BKC, TKC.

Công nghệ quản lý, hoạt động: Áp dụng kiến thức FMBA của Zì ngài, ĐCM

Vốn: Cứ có hợp đồng đầu ra và hợp đồng đầu vào là ngân hàng cho vay xèng, ĐCM.

ĐCM, việc của các cô là thuyết phục anh là các cô có method để đẩy doanh thu năm nay lên được 20 củ to. Lợi nhuận thì chia thôi, có đéo gì đâu.


Danco (73)

ĐCM con Phi theo học Zì nhẽ hơi phí.


MBTrading (74)

Khóa học "Bí Quyết Trading Kiếm 30.000 USD/tháng" chỉ còn 2 học viên nữa là có thể khai giảng! Nhanh tay đăng ký để sở hửu cơ hội trở thành Trader hàng đầu châu Á, giỏi hơn cả lũ sâu mọt ở Goldman Sachs!!! Tụi trader ở GS kiếm nhiều tiền là do chúng đánh với doanh số lớn chứ tính thực % thì rất thấp, so với trình độ của các Trader của khóa học này thì chúng chỉ như con Chihuahua bỏ trong túi áo!!! Đừng để lỡ cơ hội tuyệt vời trở thành Trader hàng đầu châu Á bằng cách đăng ký khóa học ngay ngày hôm nay!


Danco (75)

Đã học FMBA của Zì ngài thì các cô được chọn việc để làm chứ đéo phải đi xin việc để làm, ĐCM, bố tổ lũ dái ớt.


MBTrading (76)

Cơ hội tuyệt vời để sở hữu Mercedes S63 AMG Cabriolet chỉ sau 1 năm mà không cần phải làm gì nặng nhọc.

[img=http://media.emercedesbenz.com.s3.amazonaws.com/magazine/wp-content/uploads/Mercedes-Benz-S-Class-Convertible-15C789_059.jpg]



Gai Ngoan (77)

Bài này Dì biên hay, hay quá...

//Bài nốl nào của Dì chả hay, bts,


Nắng Chiều Bi Đông (78)

@Tàu Ngầm: Lếu cô nghĩ cô có đọc bao nhiêu cũng đéo tốt đẹp lên được chút nào thì thử hỏi cô vào đọc lốc Zì mọi làm gì người hỡi. Vừa xuất xong lại cương tiếp đau là chuyện thường có đéo gì đâu, zaohoan vừaFải điềuđộ, đừng nghe bọn chó hoang nó nổ ngày nào cũng mấy nhát mà gồng, đcm Fét đấy. Địt cụ, tạng Lừa ngày mấy nhát cái củ buồi.
@hot. Cô học kinh tài mấy niên zòngzã mà ga trường vẫn đéo xácđịnh được mần gì thì a nghĩ cô đéo phải tạng để mần kinh tài, con nầu khuyên con Hót học FMBA cũng ngẫn nốt, vì 100% con này đéo học, nơi thích hợp nhất với cỏn chính là Bê, đcm còn chần chừ gì nữa mà ko ôn luyện thi công chức người hỡi. Địt mẹ đéo cần thiết phải ông nọ bà kia mới vầu được đâu nha, tôi có 2 con đệ tự ôn và giờ đều là thanh tra thuế Gò Vấp và Tân Bình, zĩ nhiên bỏn sẽ khó khăn mà leo cao được, nhưng thu nhập tháng vài chục chai là chuyện thường. Zĩ nhiên trước mắt cô nên contact và thử với thầy Lý, mọi trải nghiệm đều đáng trân trọng.


hot hot (79)

Mọi người cuối năm bận hay sao mà quán đìuhiu quá. Chúc mọi người đong được thật nhiều xèng dịp cuối năm này.

Vắng Zì buồn buồn là, Các-mác nói kể chuyện tình yêu cũng chưa thấy , thầy Lý cũng chưa thấy hồi đáp . Ôi buồn quá.

A danco có chắc chắn khi học mba của Zì ngài xong sẽ được lựa chọn việc k? Tôi thấy hơi chủ quan thì phải . Vì giờ 1 số công việc yêu cầu bằng cấp và tiếng a nữa mà a.Chúc công việc của a thuận lợi mọi nhẽ.


Day-dreaming (80)

Thài Lý ơi, em đây nè...có cơ hội cho em ko?


Day-dreaming (81)

Em chưa nên con chiên của Chúa. Trước đã từng tự hào vì vô thần, tức đếch tin thàng nào ngoài tin bản thân.

Giờ thì cũng nhiễm một tí, thích vào nhà thờ nghe giảng từ đầu đến cuối, thấy người làm gì thì cũng làm theo, trừ đến đoạn được cho bánh thánh thì ko dám đứng ra xếp hàng để nhận.


Khoai (82)

[si="6"]Mình ui...[/si]


Day-dreaming (83)

Em đây...Sáng đầu tuần lợi nhuận muôn bề nhé Khoai iu.


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (84)

[si="5"][co="#FF0000"]Ho@ cô hót liên hệ với thầy Lý đê. H ra trường bơ vơ như chó nhà có tang nhiều rất, đkm. Học đại học lừa bây h nhan nhản dkm nhan nhản, đông như lợn con, học cứ đi học, tiêu đống xiền đầu tư mà chẳng biết ra rồi làm cái mẹ gì. Rất nhiều cô cầm tấm bằng đại học xong như giấy chùi đít, nhiều cô bất mãn, trách xã hội này nọ mới cười cơ. Trách trách cái lồn cụ nhà các cô ý, những con gà công nghiệp. Trường học lừa đa số giết chết mọi tư tưởng, mọi kỹ năng sáng tạo nếu như các cô không biết bật ra ngoài. Khi các cô đéo có kỹ năng gì thì có lồn cô Cụ mà làm được việc, nói thế cho nhanh. Bây giờ đang là tuổi trẻ, tôi nghĩ cô hót nên tìm hướng nào cô đam mê ấy, quan trọng là trải nghiệm nhiều, bơi nhiều thành mẹ ma cơn pheo, hehe..[/co][/si]


Lừa cơ bản (85)

Dành cho 3toong nầu thích ngâm cứu

Link đao-lốt cuốn từ điển Dictionarium Annamiticum Lusitanum Latinum của anh Rhodes


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (86)

[si="5"][co="#FF0000"]Cô Hot@ Đúng là cần tiếng Anh, tôi cũng đang cày cuốc và tối cày tiếng Anh đây, địt mẹ à vâng. Cô than than cái lồn, vào đây là tinh thần đong xèng và cày cuốc phải tăng lên ngùn ngụt dkm ngùn ngụt. Ở đây có đội ngũ tay chuyên các kiểu hỏi han để được tư vứn sướng bỏ mẹ ra rồi, nên đặng mà lo hành động, không thì địt mẹ cứt đéo có mà cắn[/co][/si]


EDMUNDOVICH DZERJINSKI (87)

[si="5"][co="#FF0000"]Cho hỏi anh Meo Hoang vẫn bán gà bay giờ nơi nảo nơi nao, tôi vẫn hay tàu ngầm hóng anh kể chuyện, đkm vui rất nhưng lâu nay anh chết mẹ đâu, nhẽ anh thăng thiên chưa thì anh mau mau hiện hồn về đây. hehe. [/co][/si]


Lừa cơ bản (88)

con Hót nài còn mai chán, nhớ lại thời thởi, mới ra trường, lơ-nga lơ-ngơ như bò đội nón, làm điếu gì biết chỗ nầy mà hỏi, mà Bựa quán lúc đó có đéo đâu, cũng.

Ngẫm lại, giáo-dục Lừa thặc như con-cặc, xuất chuồng tuyền lũ lừa công-nghiệp, chẳng biết mần-cắn cái củ buồi zì.


Born2Go (89)

Zì kính yêu, em thích nhất câu của Zì "Lười thì chỉ có ăn cứt". Năm vừa rồi chả làm ăn được gì nên em học tiếng Anh & có làm được 1 app học từ vựng tiếng Anh (ăn theo thằng AnkiDroid - có hay có dở hơn), không biết em có thể giới thiệu trên này được không hả Zì?

App của em đảm bảo chỉ mất 5 phút một ngày nhưng học được 2000 từ một năm (~6 từ một ngày), và tất nhiên là nhớ gần hết chứ không phải học trước quên sau, thế mới tài :P


Maria (90)

VS Mơ Ngài

Chưa là con Chúa, thì không nên rước lễ Mình Thánh Chúa đâu VS ạ, trong mọi lễ, các Cha đều lưu ý nghi thức này chỉ dành riêng cho chiên Chúa mà.

Tôi đã chẳng kể chuyện đêm Noel năm nảo năm nào ở sân Đại Chủng Viện, nhân dân không là chiên Chúa, dù đã được lưu ý thế, vẫn ồ ạt chen chân lên. Nhưng rước Lễ, là con Chúa có cung cách riêng, người ngoại Đạo không biết được, nên nhìn thoáng là nhận ra ngay người nhận có Đạo hay không. Khi được hỏi tên Thánh là gì, nhân dân ú ớ rồi lủi biến đấy.


Day-dreaming (91)

Mìng cũng biết thế.

Mình cũng để ý thấy họ có cung cách riêng: dáng đi khiêm nhường,áo quần kín đáo, giản dị ko lòe loẹt. NGoài ra còn có gì đặc biệt ko VS Maria ?


Gà Chíp (92)

Luận về homeschool dành cho ông bô, bà me nuôi ý chí thiên di mà đéo đủ 300-500k ông tơn.
Luận đề: các văn công bú dù thường nổ choang choác,choang choác về thiên di, thế các cô nó kế hoạch gì cho dững con chó con của mình thiên di chửa.



Gà Chíp (93)

homeschool : nu na là học mà đéo cần đến trường dưng vẫn có bằng, thế mới chó. Anh biết gàng ở tư bỏn dãy chết, chúng có thể đéo cần đến trường, và có thể theo 1 chương trình chuẩn của bang mình đang ở, đến ngài thì xách đít đi thi, đương diên phải đăng ký

Why? Vì bỏn đéo đạo tạo ra dững thàng báo cô, chỉ biết keu gào, mà cần dũng thiên tài kiển tỉn nhao qua internet vẫn lên đỉnh.


Gà Chíp (94)

Thế homeschool có khó không? khó chứ, dễ thì làm gì có thiên tài.

- Ngài nai, trẻ con còn thơ gất < 14 tuổi, đéo cần qua mỹ vẫn nổ về chương trình của nỏ, qua các mạng nhện (web) giáo dục, chúng tính phí cũng, dưng cam đoan là đéo max, thế bao nhiêu, từ 18->30$/1 tháng là nhi đồng các cô, chác chắn lợi nhuận hơn học các trung tâm tiếng anh làng nhàng tại lừa - với chi phí 5-9 chai/1 khoá 3 tháng (he he con nầu biết nổ thêm).


Gà Chíp (95)

- Cách học của bỏn khá hấp dẫn và lôi cuốn hài nhi, từ mẫu giáo gradeK tới 1-12, dcm đủ cả.
- Vì đào tạo thiên tài nên chúng he he dạy đủ các module phát triển ông người, từ toán, xã hội, khoa học,.. hội hoạ, âm nhạc, với những hình ảnh ko thể hấp dẫn hơn.

với từ khoá homeschool các cô sẽ tìm ra dững trang dư thế. thường bỏn sẽ cho free 14 days, hoạc 14 day gareente money back.


Gà Chíp (96)

Phần sau là tình trạng trong nước, dm anh mót ngủ quá, chiều rảnh biên tiếp


Gà Chíp (97)

À đù con văn công nầu có cái font chữ to tí size5 cho hấp dẫn văn công cái, kẻo phí công anh


Lý Toét (98)

Dear all,

Bạn Hót hỏi cho vui thôi, thử xem trình Quán Bựa tới đâu. Trong quán có rất nhiều giải pháp từ định hướng cho đến khả năng thực hiện thực tế. Những giải pháp có thể hơi khó thực hiện, như không thuận tiện địa lý chẳng hạn. Có giải pháp rất cụ thể, như là góp tay vào xây dựng một dự án của Đàn Cò. Cơ hội ở đó chứ mô.

Ai bàn thêm chuyện này nữa, khóa mõm.

Ref: Danco (62)

Riệu đâu chả thấy, kính kính cái "mùm loe".

Ref: Day-dreaming (80)

Em thì có quá nhiều cơ hội. Thấy được em đã là hợp tác rồi.


MBTrading (99)

Ref: Lý Toét (98)

Phải nói anh Lý là cáo già tinh ranh nhất nhì quán bựa he he he...đọc những gì thằng hot dog viết là thấy ba xạo rồi he he he


MBTrading (100)

Nhân tiện xin thông báo "Chương trình đào tạo trader số 1 châu Á" chỉ cần 1 học viên nữa là đủ...nhanh tay lên nào các bựa he he he


Là Sao (101)

Ref: Lừa cơ bản (85)

Batoong bốt quyển này hay đấy.

"Dictionarium Annamiticum Lusitanum Latinum" nghĩa là "Từ điển Việt-Bồ-La" theo tiếng Latin.

Linh mục Đắc Lộ biên cuốn từ điển trên dựa theo tài-liệu quan trọng khác, Diccionario portugues-anamita, của một linh mục Bồ Đào Nha, hình như tên là Antonio Barbosa.

Mục đích chính của từ-điển nhẽ nhằm cung cấp phương tiện giao-tiếp thuận lợi hơn cho các Linh Mục dòng-tên truyền-đạo vào Annam từ zững năm 16-2-mấy.

[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/a_missionary_tonkin.jpg]
(ảnh ăn cắp)


MBTrading (102)

Nếu thiếu 1 học viên thì chương trình không thể mở được vì tôi ghét số lẽ (thu được có $45,000.). Do đó hạn chót còn 2 ngày nữa, nếu không tham gia thì kinh nghiệm của tôi chỉ có thể mang xuống mồ...đáng tiếc cho một thế hệ thanh niên châu Á sống suốt cuộc đời tăm tối về sau....rất đáng tiếc!!!!!


hot hot (103)

Ref: Lý Toét (98)

Em cũng chỉ mong lời khuyên từ thầy, có cần gì hơn. Thầy Lý làm e buồn quá . Một số người bảo e ib cho thầy hỏi, e cũng ib, cũng chỉ mong tìm kiếm được gì đó từ thầy đặng học hỏi . Thầy buông ra 1 câu , thì cũng có trách nhiệm về nó .


hot hot (104)

Ref: MBTrading (102)

Tôi k hiểu ý anh. Trên mạng này đúng là tìm nơi để có những góp ý chân thành quá khó. A nói tôi xạo là xạo ở chỗ nào ?


Là Sao (105)

Thiếu lữ Việt

[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/thieu_nu_viet.jpg]


Phong Ky (106)

Ref: hot hot (103)

Thứ nhất, cô quá duy tình, đây là điều ko nên và ko được hoan ngheeng.

Thứ hai cô đọc nhiều, suy tư cho não nhăn thêm chút.

Thứ ba chỉ cô mới giúp được cô thôi, vài năm nữa mà vẫn bế tắc, tốt nhất mua sợi dây thừng là giải pháp ko tệ. Nhớ tìm cành mục ý, he he.


Dân Hà Tĩnh gộc (107)

tĩnh ka ka đi riệu về rồi đây đụ mạ bây quỳ xuống hết liếm chưn anh chưa hè đụ mạ anh đá cho cái tọt dái lên tận não a chừ

cả lũ chó dại câm mỏ ngồi sát khép chưn cắt điện thoại đánh dắm nhẹ tập trung nghe tĩnh ka chỉ đạo

mà đụ mạ anh chửi cái tiếng bắc kỳ chó tụi bây cái đã

miền trụng ạnh kêu đánh dắm là địt còn địt gái là đụ gái nghe ngắn gọn hè

ai lại đánh rắm đánh dắm dài dòng màu mè kênh kiệu y chang phong cách bắc kỳ chó đụ mạ mấy thằng bắc kỳ chó


Dân Hà Tĩnh gộc (108)

từ này nhớ nghe chựa bậy ợi khi tĩnh ka nói địt tức là đánh dắm còn đụ tức là địt gái

thôi đụ mạ anh tuyên huấn giảng đạo xí rồi đi riệu

em chi day dreaming (cồng số 91) hỏi phong cách à đụ mạ cung cách của giáo dân khi đi nhà thờ thì anh tĩnh ka ka dái hoành xịn trạ lợi ẹm như sạu

đụ mạ nỏ có cung cách chi hết em nạ vì giáo dân yêu chúa đi lễ thực hiện các hành vi rước lễ như ăn ngụ đụ ịa rứa đó em nên thái độ cung cách hài hòa tự nhiên không có chi nổi bật

còn thằng chó dại mô lương giáo bày đặt đi lễ trà trộn vô đám đông để bọp bụ (ngực) gái hoặc bóp đít gái hoặc tuyen truyền sai lệch thì nhìn hấn gồng gồng làm màu ngó chán lặm ẹm ạ ví cả khôn có tự nhiên cư gượng gạo chó lắm

rứa thôi em hí nhớ lần sau đi lễ mà chưa có đạo thì nghe cha giảng lễ thôi nghe em họ kêu đứng thì đứng ngồi thì ngồi đừng hát đừng làm dấu đừng làm trò chi hết vì làm rứa là xúc phạm đó ẹm ợi

rứa nghe em

tĩnh ka bóp đít em cái hí kekeke


hot hot (109)

Ref: Phong Ky (106)

Đồng ý với a là chỉ bản thân tôi mới giúp được mình . Tìm đến quán tìm lời khuyên có các bựa thôi chứ tôi k hy vọng ai có thể giúp trực tiếp cho bản thân. Cho đến khi thầy Lý có hỏi thì tôi cũng hơi hy vọng về lời khuyên chân thành gì đó của thầy .

Hóng quán bựa cũng chỉ 1 mục đích cho não thêm nhăn thôi a, vài năm nữa tôi chưa tìm được đam mê thì tôi phải đi tìm tiếp cho bằng ra. dcm. Tôi còn trẻ đéo sợ gì ngoài mất niềm tin. hehe


Là Sao (110)

Phương pháp các cố linh-mục dùng khi tạo chữ Quốc Ngữ cho Lừa tên là "ghi âm" nghĩa là các cố nghe (lúc học tiếng Lừa) thế nào, thì cố biên xuống bởi các ký tự latin. chả dụ:

Chúa oũ: Chúa ông
Lautu: Lão tử
Thinh hoa: Thanh Hóa
Ghe an: Nghệ An
ba hôn: ba hồn
bai via: bảy vía
(Trích bản thảo của đại ka Đắc Lộ)

Bếndá : Bến đá
Bude : Bồ đề
Ondelimbay: Ông Đề Lĩnh Bảy
Ondedóc : Ông đề đốc
Onghe Chieu : Ông nghè Chiêu
(đại ka Antonio de Fontes)

và nhiều đại-ka khác.

Tổng hợp từ nhiều tài liệu "ghi âm" như vậy ròi mới hình thành cách phiên âm tiếng Lừa theo ký tự na-tin.


Bay bay mặt ngửa (111)

Ref: Born2Go (89)

http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/2014/01/the-three-academic-language-skills-ba.html

Mời cô đọc lại bài này, app của cô là học từ vựng nhẻ, thế vứt lên đây để Zì đổ cứt ngập mõm à hehe.

Cô học cái Doulingo ấy, toàn hình ảnh, từ vựng cũng chỉ loanh quanh mấy cái hàng ngày ăn ngủ đụ ị thoai. Tui ngồi học mẹ Ý với Đức in parallel.


Lý Toét (112)

Ref: hot hot (109)

Bỏ mạ. Tớ có hứa hẹn khuyên răn gì đâu nhể. Tớ chỉ có Thực tế, Thực tiễn và Thực dụng.


Dân Hà Tĩnh gộc (113)

thằng mô 20 tuổi đầu mà nỏ biết mần chi rứa mi

có biết đụ gái khôn

biết thì cứ đụ gái đi khắc ra việc mà làm

đụ mạ thứ chi mô ngu lạ ngu lùng rứa mi

trong quán ni có đủ bí kíp thập bát ban võ nghệ hết rồi cứ chun vô mà đọc

trước mắt cứ đụ gái đi đạ cứ đụ chừng vài chục con cho anh nghe mi


Dân Hà Tĩnh gộc (114)

ở cái xứ an-nam chó má bây thì học trong trường là vứt đụ mạ học chỉ uổng tiền

tiền nớ đi riệu ví đụ gái còn có lợi hơn

uống riệu -> có quan hệ có kỹ năng chém gió dân gian gọi là sên (sales)

đụ gái -> rèn sức khỏe thể lực kỹ năng thương lượng đàm phán dụ dỗ đọc vị đối phương thao túng tâm lý đối phương làm chủ cuộc chơi

đụ mạ cứ thạo 2 món trên 5 năm sau mần sếp quốc doanh

nỏ nghe tĩnh ka thì cút về bú lồn


đất (115)

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (108)

tĩnh kaka câm mồm.... đi.
Rước lễ chánh là rước mình máu thánh Chúa, làm chi có chuyện giống ăn ngủ đụ ỉa
Trước khi rước lễ phải giữ chay 60', không phạm tội trọng, có ý ngay lành...
thở ra đoạn sau thì cũng tạm được.


Dân Hà Tĩnh gộc (116)

cái bọn an-nam chó bây ngu lạ lùng lắm

cái thằng đem cơm cho bây đớp thì bây chửi rủa hấn

cái thằng đem cứt cho bây đớp thì bây liếm đít tôn thờ hấn như thánh

đụ mạ dân ngu kiểu ni thì học làm chó chi hè


chuẩn tướng (117)

trào chung tướng và Co.,
ĐM sau 1 tuần bôn ba, nay anh đã ở SGC, bắt đầu điều nghiên cho dự án của đệ anh.
Anh đã đéo vào được mạng AHTT 3 ngày 23-24-25/12 ở Dà Lạt chó đéo hỉu vì sao.
Giờ anh thẩm cồng đã


hot hot (118)

Ref: Lý Toét (112)

Em đọc còm của thầy hay những hình ảnh thầy đăng trên fb đều thâm nho mà nếu không đọc thầy giải thích thì nhiều khi k thể hiểu . Nên chỉ câu nói bông đùa " Bạn có muốn hợp tác với tớ " làm e suy nghĩ k biết thầy có ý gì, có phải là cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với người có nhiều hiểu biết k, tâm trạng lúc đó thầy k biết được e nhưnào đâu.

Đến giờ thầy vẫn chưa cho e lời khuyên nào, e hơi thất vọng chút thôi. giờ bắt được thầy rảnh rỗi ở đây rồi, cho e xin chút trải nghiệm năm thầy 21 tuổi .


Dân Hà Tĩnh gộc (119)

thằng đất mi câm mỏ chó đi nỏ thấy tĩnh ka đang chỉ đạo à

tĩnh ka năm 4 tuổi đã được gửi vô đại chủng viện ở huệ training để làm linh mục

biết đại chụng viện huệ ở kim long khôn mi

tĩnh ka năm 6 tuổi đã thạo tiếng latin pháp ý mẽo bồ

năm 7 tuổi kinh thánh đọc làu làu như bổ củi

đụ mạ học được chục năm thì tĩnh ka vì thèm tiền nên giã biệt áo dòng để ra làm kinh doanh rồi xuống thuyền đi buôn bên đông âu

đụ mạ trình anh thì thằng hoàng lợn chỉ gọi là liếm đít

cái chi anh đang giảng thì là chân lý nỏ được cãi nhớ chưa bọn lông chó


Born2Go (120)

Ref: Bay bay mặt ngửa (111)

Cảm ơn anh Bay đã thảy đá. Duolingo thì tôi cũng đang xài, để học tiếng TâyBanNha ạ, vì trình i-tờ nên xài cái đó hợp

App của tôi thì nếu muốn boost up lượng từ vựng lên sẽ chuyên nghiệp hơn, ai đã xài AnkiDroid rồi thì biết. Còn nguyên tắc chung bên dưới thì nó cũng đều là nhắc đi nhắc lại thôi


đất (121)

Ref: Born2Go (89)

cô Gò post giới thiệu cái phừn mềm của cô lên đây coi thử.
Cách nai khoảng 1 năm mỗ cũng có nói qua về việc học tiếng Nhật bằng Anki droid, mà không biết có ai học theo không.
Đây là một trong 10 phần mềm đứng hạng top trong mục giáo dục trên Google Play.
Mỗ dùng cái nài để học song ngữ Nhật Anh rất hai.
Như nó hiện ra một câu tiếng Nhật, thì mỗ diễn ra tiếng Anh rồi so sánh đáp án.
Có thể chỉnh sửa cho phần mềm trình bài theo thứ tự ngược lại.
Các cô có thể đồng bộ điện thoại và máy tính trong quá trình học
Hai ho quá người ơi
[img=https://www.facebook.com/photo.php?fbid=452309521628198&set=pcb.452309568294860&type=3]
[img=https://www.facebook.com/photo.php?fbid=452309541628196&set=pcb.452309568294860&type=3]


hot hot (122)

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (113)

Tĩnh kaka cứ hiện lên lại nghe 1 tràng chửi , e không biết đoạn chửi ở mỗi đầu còm là do Tĩnh kaka copy lại rồi mỗi khi còm lại dán vào hay sao mà đều giống nhau quá .

Vụ đụ gái thì em sẽ nghe Tĩnh kaka, và e vẫn đều đặn luyện lưỡi như Tĩnh kaka chỉ dạy. Nhưng mới tập được món lè lưỡi ngoái lâu thôi còn mấy món kia chưa luyện nỗi !


Dân Hà Tĩnh gộc (123)

đụ mạ mấy thằng ngu học tiếng mẽo câm mỏ đi

học tiếng mẽo mà chăm chăm học từ như con chó dại mô chỉ thì 10 năm bây cũng nỏ nói mượt được như tĩnh ka 20 năm bây cũng nỏ xem được hát bê ô nghe chưa

chưa nói đến chuyện coi phim sex mẽo


Dân Hà Tĩnh gộc (124)

thôi anh cút đi uống riệu ví đụ gái xí đã

nỏ chào nghe


đất (125)

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (119)

đéo có đạo thì khép loa lại nge chưa, không được nhận vào đại chủng viện khi mới 4 tuổi.
Kaka chém nhiều cái ngu bỏ mẹ ra được.
Nhưng đệ vẫn ái mộ kaka zị mới phẽo


đất (126)

để mỗ biên tí về quy trành học tiếng đế quốc của bản thân cho quý cô tham khảo thử.
Cách đây x niên x<10, mỗ biết chỉ có 2 chữ game over, học trong trường có 4 lớp anh văn đáng ra niên thứ 2 là xong mà đcm mỗ lết tới lết lui tới lúc gần ra trường mới đậu hết.
Cũng đéo phải tự nhiên mà đậu được, hồi đó đi thi trắc nghiệm, mới phát đề ra là trong phòng có thằng canh me chụp lại hình phắn bluetooth cho một chân gỗ ngồi thụp sẵn bên cửa sổ, giải xong thì lại gởi vô mẹ.
tới khi đi làm thì thấy đéo biết gì thì ngu quá, tài liệu mái móc toàn tiếng Tây, nhìn vô chóng mặt là là.
Rồi mỗ quyết tâm học, đều thấy học hành bành thường như bàn dân thiên hạ thì lâu lắc quá.
Mỗ mới lên mạng kiếm mấy cuốn tài liệu kỹ thuật tiếng Anh, mua con Blackberry trắng đen có từ điển về tự học.
Đọc tới chữ nào đéo biết thì ghi ra lại, rồi viết 1 chục lần.
Ngài học được 10 chữ thì nghỉ. Thời gian đầu, mới đọc có vài ba câu đã đạt mẹ mục đích.
Nhưng từ từ thì khá hơn, ngày nào cũng cố gắng học, tập thói quen đéo bỏ bữa nào, tối trước khi đi ngủ thì lấy giấy ra ôn lại.
10 chữ chắc cũng còn nhớ đâu đc 2,3. Cứ kiên trì 2 năm thôi thì mỗ đọc được khá lắm rồi, đéo nge nói viết gì sất.
Ra đường, đi đâu thấy có chữ tiếng Tây là lấy điện thoại ra tra, cái kiểu đó nhớ lâu lắm đcm
Học khá khá rồi, mỗ biên đơn xin vào làm lọt tọt cho công ty Tây Lông nge bọn quần chúng nhân dân thảo luận mõi ngài, rồi xem phim, rồi nge nhạc, rồi biên thư....
Sao này mỗ xuất dương, mới qua có 2 tháng thôi nộp đơn vầu Samsung đi bảo trì thiết bị điện tận nhà nhân dân Mẽo, khoẻ quá người ơi.


Gà Chíp (127)

@trước khi biên tiếp dành cho cô Hot vài lời thế nài.
1. Kép loa lại, đọc bựa, lý toét, dainamaxtribune... dcm đủ 2 năm, gòi hẵng thở ra hỉ, dưới 2 năm đéo tính.
2. Déo ai dạigì giải thích cho 1 người ko ơn nghĩa gì, hiểu chửa.
3. Xuống xèng là 1 cách công chính


Gà Chíp (128)

Thực trạng homeschool lừa.
- Tại lừa hàng năm thiên di qua du học nhiều, déo cần dẫn chứng, phần có tiền thì ko nói chi, dưng số nhận học bổng cũng có, vậy họ thiên tài? câu trả lời là cần phải có mục tiêu gõ gàng và đạt bằng đc the cấp độ ngai từ khi trẻ còn nhi đồng.
- Các phụ huynh lừa quan tâm dất, lùa hài nhi ga các trung tâm english 4 kids. thần đồng này nọ, gòi kỹ năng thuyết trình.... cơ bản là đéo có định hướng gì cả.

- Thế còn những người có định hướng, thì họ sẽ tự lập nhóm bạn thân quen và làm theo cách họ hiểu biết qua bọn giãy chết, và khá thành công.

* Khó khăn:
- Nhóm ko đủ tin cậy nhau để mà cùng hợp tác cho 1 đường đi dài.
- Chưa hình dung đầy đủ về chuẩn để đc giãy chết chúng cấp học bổng.
- Xèng nong đéo đủ, hoặc thu chi chưa hợp ní, nếu mà ko tin tượng thì tan ngai, tmt.



Quang Thịnh Vũ (129)

This comment has been removed by the author.


Gà Chíp (130)

@HOT à nếu cô là vàng son thì ha ha dcm cmnd, quán luôn nâng đỡ vàng son TMT


Nắng Chiều Bi Đông (131)

con Tĩnh Lợn phán đúng gòi, địt mẹ bọn đầnđộn mới học sanhngữ bằng cách học từVựng, thưở 12, anh từng học AnhNgữ trong vòng 3 tháng là đàm thoại khá ổn, đéo hề học từvựng. Thai vì học từ vựng các cô có thể học câu, 1 câuCú trọn vẹn bâuJờ cũng bao hàm cả từ vựng, cách zùng và ngữCảnh. Việc học phải xâyzựng từ nền móng cănBản không hoànToàn đúngĐắn


Nắng Chiều Bi Đông (132)

@Hot em Hot đừng cố trấn an mình bằng tư tưởng mình còn tuổi trẻ, a đoán e ko hẳn mới ga trường mà hẳn đã bôn ba xin việc nhiều nơi bất thành, hoặc nhảy việc nhiều nơi vì đéo hợp. Anh nghĩ e nên cânNhắc ôn thi và mần việc cho Bê, đó là nơi khá Fùhợp với tạng như e. À và hiện tại rãnh rỗi e nên bỏ time đọc hết lốc của Zì mọi, đcm đúng là đéo có nơi nào như nơi này, Zì Ngài đcm thánh quá, chúc Ngài mãi Cường Dương.


MBTrading (133)

Ref: Gà Chíp (130)

Nó là con Vũ Quang Thịnh đó chứ vs con cặc gì he he he


Born2Go (134)

Ref: đất (121)

AnkiDroid thì vô đối rồi, chính thằng này nó gây cảm hứng để tôi viết lại app cho Lừa nhân.
Lý do tôi viết lại vì giới thiệu với anh em bạn bè để cùng học từ vựng tiếng Anh thì cứ phải hướng dẫn chúng nó down load package, rồi hướng dẫn phương pháp học, rồi nghĩa tiếng Việt không có nên nhiều thằng trình non non không học được. Rồi app trên iOS không có (có nhưng mất 25$ - Lừa không thích mất tiền)
Tôi cũng trích lời Zì rủa chúng nó "Lười thì chỉ có bốc cứt", nhưng cũng không ăn thua. Mà bỏ bê thì nghĩ cũng tội, nên tôi ra tay viết lại con Anki, bỏ đi những cái linh tinh mà tập trung vào mỗi từ vựng tiếng Anh thôi.
Dữ liệu thì tôi chôm bộ từ 4000 essential english words nhét vào trong app luôn, đỡ lằng nhằng.

Tên app là Lazzy Bee (có 2 chữ 'z' nha - chơi chữ cho nó sành). Xin các anh download ở đây: iOS Android. Có gì xin các anh cứ đổ cứt ngập loa tôi thật nhiệt tình.

Mà app chỉ tập trung học từ vựng nha, còn đừng hỏi tôi học từ vựng để làm gì - học thì ấm vào thân đặng kiếm tiền cho dễ.


hot hot (135)

Ref: Nắng Chiều Bi Đông (132)

Tôi sinh viên vừa ra trường . Vừa đi bán hàng được 1 tháng kiếm được hơn 5 củ thì nghỉ k làm nữa . Sao vào Bê lại hợp với tôi, tôi sẽ k chịu được cảnh phải cúi đầu hay giả tạo để lấy lòng nhau đâu. Tôi vào đấy chắc chết luôn được .


hot hot (136)

Ref: MBTrading (133)

Anh nói đúng. Mail kia nó cứ nhập vào. Tôi thì chỉ muốn dùng 1 mail . Tôi là boy teen teen k phải VS . Và k cần m.n ưu ái gì cả, vì có ai ưu ái đâu.

Anh MBT có ác cảm gì mời nói thẳng.


hot hot (137)

Ref: Gà Chíp (130)

nghe anh, tôi lặn đây. Chúc những chia sẻ của a có người lắng nghe.


Born2Go (138)

Từ vựng thì trước sau cũng cần phải học, học sớm thì ấm thân chứ mất đi đâu mà lo. Nhiều từ vựng thì đọc sách, xem phim nó mới sướng, trừ khi các anh chỉ thích đọc sách Lừa
Với app của tôi (hoặc Anki), đảm bảo các anh học được 2000 từ/năm, và chỉ mất 5 phút mỗi ngày. Quan trọng nhất là không bị quên.

Hãy xem tỷ lệ effort/benefit để thấy hiệu quả mà đánh giá. Còn anh nào bảo 1 ngày không có 5 phút thì tôi cũng đành chịu


Phong Ky (139)

Ref: hot hot (137)

Trước khi đi cô biết sao anh lại nói tìm cành Mục ko?


thì bựa bựa (140)

Đứa nầu tìm hộ anh bài "Về lại sông Trà" do Trung Đức hát để anh gởi tặng Tĩnh ka cái coi tụi bây.

Kỳlạ, tựnhiên nghe thấy bàibải, nhớ ngay đến Tĩnh ka, thế mí lạ.


wet blanket (141)

Ref: Born2Go (134)

anh đéo phải dân android nên anh không biết ankidroid là cái củ cặc giề
cơ mà vừa tải lazzy bee trên ios dìa xài thử thấy app này ngon đấy, anh khen nghe chưa


wet blanket (142)

Ref: wet blanket (141)

app ngon nhưng mà ý tưởng chưa có gì đột phá, cả chủ quan tôi thấy hổng thiết thực lắm nên remove mẹ gòi hehe


thì bựa bựa (143)

Lão Khoai to ở đâu hiện ra gọi em Mình đúng lúc, đúng chỗ thế không biết.

Nhẽ em Mình xuất hiện phát nên có Khoai to ngay và luôn chăng?

p/s: Gọi là Khoai to vì lão hay để size font chữ to, chớ khoai của lão có to hay không thì nỏ biết.

[img=http://www.missmujer.com/wp-content/uploads/2015/09/sonrojarse-672x372.jpg]

[img=http://www.jbu.edu/assets/_tug_admissions_blog/resource/girl-like-shy-guys.jpg]


Phi Phi (144)

Ref: Born2Go (138)
App đó giống giống app đéo nào mà tuôi đã gỡ trong vòng nốt nhạc. Trên kho ứng dụng di động có ti tỉ app như vậy, miễn phí.
Học tiếng Anh repeat méo miệng mới nắm được vài từ. Trong khi con này nổ nhớ 5 từ/ 5 phút. Nổ gì mà thô thế con gẳm.


Born2Go (145)

Ref: Phi Phi (144)

Giống AnkiDroid chứ con nào hả anh?

Tôi học ĐÚNG CÁCH & nhanh, mất 5 phút thôi. Nếu anh học ĐÚNG CÁCH và chậm rãi, thì mất 10 phút.

Còn học KHÔNG đúng cách (Lừa nhân thường sáng tạo mà) thì bằng không học. Cái này bạn bè tôi khoảng 70% dính phải vụ này


Phi Phi (146)

Ref: Born2Go (145)
Đúng cục cứt, thế cho nhanh. Hehe
Tuôi lượn nỏ chào @Tĩnh idol


thì bựa bựa (147)

Ref: hot hot (135)

Trích: Tôi sinh viên vừa ra trường . Vừa đi bán hàng được 1 tháng kiếm được hơn 5 củ thì nghỉ k làm nữa . Sao vào Bê lại hợp với tôi, tôi sẽ k chịu được cảnh phải cúi đầu hay giả tạo để lấy lòng nhau đâu. Tôi vào đấy chắc chết luôn được.

Trongkhi đang có 225.000 cửnhân thấtnghiệp thì cô quyếtđịnh bỏ 5 củ tháng đầu để làm chỗ tốt hơn. Ngườinhưthế dddd.

Vậymà ngườinhưthế lại đang cúiđầu và đang muốn lấylòng quánbựa. DDDD

Sinhviên mới ratrường, lại biết không hợp mới Bê, lại biết trong trỏng phải cúi đầu và giảtạo lấy lòng. Ngườinhưthế dddd.

Mới vào quánbựa, lại được nhiều bựa đổ shit cho, đúng là dddd.

Quánbựa ngàycàng dddd.

Thế!


hot hot (148)

Ref: thì bựa bựa (147)

Nói sao cho các bựa tin đây. Tôi cúi đầu ở quán bựa đâu, tôi đang cần một lời khuyên, tôi đang đi tìm điều gì đó mà tôi k biết, quán bựa nơi những người giỏi tụ họp mà tôi có thể cất tiếng và hỏi.

Đọc bài trên quán, đọc bài của Trung Tướng, các còm của Trung Tướng thì còn ai muốn vào Bê làm hả anh? Tuy trong quán có người làm Bê chắc hẳn họ cũng chán việc đấy khi tham gia bựa nhưng họ k bỏ được,tôi giờ vừa ra trường , đi đường nào để kiếm cắn là câu hỏi khó trả lời .

Còn khi các anh chán một công việc nào đấy thì bỏ có gì mà khó hiểu. Tuy tôi thấy mình hơi ngu khi bỏ việc bán hàng đấy .

Mà tôi sn 94 , có khi cacc ở đây đáng bậc cha,chú tôi nên biết văn bựa phải bựa nhưng tôi k thể văng 1 từ nào được.


wet blanket (149)

Ref: hot hot (148)

Con này lừa tính nặng phết nhẻ. Tạng cô anh thấy quay về trường ĐH lừa, xin 1 chân bên đoàn trường mà làm, vừa hợp tính cách vừa hợp khả năng, sở thích.

Nếu phải góp xèng để chen chân thì cũng phải ráng.

Thế thôi chứ tôi đoán chẳng ai xuống cồng với vướn đề của cô nữa đâu. Ah nhớ là phải chăm đọc bựa thêm nữa nghe chưa.

thôi tôi xuống lúi
[im]http://funkidslive.com/wp-content/uploads/article-1271800942930-09359861000005DC-514039_636x482-300x227.jpg[/im]


hot hot (150)

Ref: Phong Ky (106)

Chết. Tôi đọc ba chớp không đến đoạn cành mục. Nhưng tôi hiểu ý a là phải cố gắng tìm cho ra điều mình đang tìm . Tôi cũng chịu khó đọc các bài trên quán lắm, cả đọc còm của mọi người nữa.

Không biết a Phong Kỳ tham gia quán từ năm nào và tên nich của a từ xưa là gì vậy ?


Bần Nông (151)

[si="5"][co="#660099"]Địt mẹ con Chết, bam lắm thế[/co][/si]


hot hot (152)

Ref: wet blanket (149)

Đoàn trường k phải nơi của 1 bựa teen teen có thể làm việc đâu anh, vào đấy thì tôi phải học những điều mà tôi k muốn như 5 điều râu dài dạy ! Nhắc đến là tôi muốn đi ị rồi.

A xuống núi bình an.


CBDN - CBDN (153)

Ref: hot hot (148)

Tôi thì tin, dù có thể chủ quan. Khi tôi bắt nhời của Hot từ cồng trong bài trước (không nhiều tiền lệ với tôi lắm đâu), thì có nghĩa là tôi có tin em. Tôi tin Hot đúng 1 cậu chàng tintin đang bối rối trước ngưỡng cửa cuộc đời, và hơn nữa nếu tôi không nhầm - thì ngoại hình cậu chàng trông cũng khá hiền lành - có vẻ thiện, nên tôi cảm tình.

21 tuổi, đã tốt nghiệp và đi làm, nếu k đi học sớm thì rất có thể là hot tốt nghiệp Cao đẳng đúng k?, sorry nếu tôi đoán nhầm.

Những gì muốn nói đã nói rồi. Chỉ khuyên thêm - giống như Bựa nào đã nói là Hot nên đầu tư học cho rành tiếng Anh, nếu có điều kiện thì vừa đi làm công việc gì đó để lấy trải nghiệm thưc - partime cũng được, rồi vừa học thêm những lớp ngắn hạn để bồi bổ kiến thức và các kỹ năng.

Học thì nhiều cách: đến trường, tự học, đọc Quán cũng là 1 một cách.... Thiếu gì thì bồi thêm cho mình cái đó. Thiếu kinh nghiệm, thì phải đi làm để lấy kinh nghiệm. Thiếu kỹ năng thì phải học hỏi, phải rèn luyện - bồi đắp thôi, không có cách nào khác.

Tóm lại là phải xông thẳng, bắt tay vào việc cụ thể nào đó, không mất thời gian nghĩ linh tinh lan man mông lung vĩ mô nhiều nữa.

Còn nếu Hot mến Zì, mến quán, mến mọi người ở đây thì cứ chịu khó đọc, tìm hiểu và học hỏi tiếp. Có thể ngay trong tình huống em đang nhờ tư vấn này - chưa ai có thể giúp trực tiếp ngay, nhưng về lâu dài, tôi tin em sẽ thu lại được nhiều thứ đáng quý, có ích khác từ đây, kể cả từ tư duy cũng như cơ hội.

Vậy nhé!


CBDN - CBDN (154)

Ref: CBDN - CBDN (153)

Kỹ năng, không hẳn phải là những gì to tát quá đâu.

Kể thêm chuyện vui vui thôi, một ứng viên trình độ thạc sĩ nước ngoài khi phỏng vấn vào lò mổ tôi bị 1thành viên hội đồng tuyển dụng bất chợt ngẫu hứng hỏi "bạn có thể đánh máy thành thạo, không nhìn bàn phím, bằng 10 ngón tay không, hãy thể hiện cho tôi xem bằng việc soạn ngay tại chỗ 1 thư ngỏ" đã gặp lúng túng không nhỏ và làm loạn xì ngầu lên đấy.

(Nói là thành viên hội đồng ngẫu hứng hỏi, vì chi tiết này không nằm trong list những kỹ năng bắt buộc cần phải có trong thông báo tuyển dụng)[(-)] .


CBDN - CBDN (155)

Ref: hot hot (150)

Ở lại Đoàn trường cũng không phải dễ đâu nha, hehe.

Đoàn - Hội (Thanh Niên- Sinh Viên), bây giờ không hẳn chỉ là chỗ của những kẻ có tí năng khiếu văn nghệ, năng khiếu tổ chức ăn nhậu, ăn to nói lớn, chạy lăng xăng, cầm cờ cầm quạt phục vụ phong trào... nữa.

Nhìn chung mặt bằng level tri thức của cán bộ Đoàn bây giờ (ở tầm TW và các cấp tỉnh\thanh Đoàn, các Tập đoàn, TCT...) theo tôi biết là không đến nỗi tệ hơn so với mặt bằng tri thức trong các môi trường làm việc khác ở Lừa.

Có điều, nhiều người trong số họ chủ động lựa chọn con đường đó để tiến thân vào chính trị thay vì trưởng thành từ làm công việc chuyên môn.

Tất nhiên thành phần lìu tìu ăn theo nói leo, nước lên thuyền lên, cơ hội... thì vẫn là nhiều, không thể phủ nhận.


CBDN - CBDN (156)

Thôi hết giờ bam. Chúc các cô tuần cuối năm, tháng cuối năm nhiều lợi nhuận.


Born2Go (157)

Khoe tí, đây là thành tích nhi đồng nhà tôi, vừa chụp còn nóng hôi hổi - học trong vòng 3 tháng rồi nhé. Nhi đồng nhà tôi chiến với Tây thật cũng không kém mấy

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-Yw4SuWbzMN0/VoEgXxpuDxI/AAAAAAAAAeE/NRXgDEWztvE/IMG_2505.PNG]

Bây giờ cứ tối tối, là nhi đồng mang iPad vào để tôi unlock, xong ngồi cạnh tôi học - vừa là để tôi giảng nghĩa tiếng Lừa nếu nó không hiểu :D, vừa là để tôi giám sát luôn. Tất cả chỉ diễn ra trong chừng 10 phút, thật là lợi nhuận quá đi. Toán với văn tôi đéo bao giờ thèm để ý (cuối tuần vện kiểm tra thôi). Tôi nghe lời Zì, cho nó học tiếng Mẽo thật nhiệt tình đặng thoát Lừa cho dễ

Ham không các anh? Không ham cút về với mẹ


Nghiện Lồn (158)

[si="4"][co="#0000FF"]Các cô cho anh hỏi phát: tăng trưởng tín dụng trong 2015 tầm 18%, vậy số tiền dành cho số tăng thêm lấy từ đâu?[/co][/si]


Trung Úy (159)

A Đất biên tiếp về Công Giáo Roma được o?


Chuẩn Tá (160)

Ref: Born2Go (157)

Cô Bongo có công mài App như vậy thì nên hoan hô ủng hộ, từ thực tế sẽ ra sản phẩm dáp ứng mà. Ti nhiên nêu học từ ko thì chỉ hợp cho nhidung, tintin hay các cô mơi học. Nếu dã dạt 1 trình nào dầy thì phải theo thực tế. Học ngày 5 từ nhưng ko áp dụng vào thực tế ( dọc sachbao, tailieu . .) Thì tháng sau quên mẹ. Cô nào diện tử thì fải tìm tailieu tập dịch vừa tăng kiến thức vừa tăng từ vựng. Các ngành khác cũng tương tư. Cô Bongo có thể chia theo chủ đề cho dễ nhớ nhỉ như ăn ngủ dít bóp hehe. Du sao cũng ủng hộ cô 1 chưng.


Trung Úy (161)

Dân Hà Tĩnh gộc-cô câm mồm lồn cũng.


Bon chen (162)

Ref: Danco (62)

Ông chủ Danco cũng chảnh nhể, nhẽ phải "Thưa thầy, là em welcome anywho muốn đong xèng và có khả năng đong xèng (cho em và cho chính họ)"

Đang tính chuyển CV, chepchepchep... not anh Chep lừng danh


Chuẩn Tá (163)

Cô Dất ngâm cú về Đạo nhuyễn nhỉ, ko hổ danh đạo gốc. Thuở nhỏ mama cũng gửi tôi di nhà trẻ của Sơ, ăn theo ông anh học lớp 1. Cứ xong giờ học sáng là vào cầu kinh trước khi ăn. Tôi sinh xứ đao, sống xóm đạo mà ko có đạo . Thuở mini tôi có con bạn học mặt mũi sanglang, tư chất thongmanh nhà lại gốc dạo nên cha xứ u ái, sau giờ học thường vào nhà thờ để cha kèm cặp ( cỏn học dủ thứ, có cả piano) cỏn hay rủ tôi vào chơi. Lớp 9 cỏn thie6ndi theo giadinh. Sau này tôi đoán chắc cha chấm cỏn dưa vào diện kế thừa.


Trung Úy (164)

ĐCM thằng nổ(01...)
Loại Chó hoang như mày dừng sủa(sinhgapo....)
Chạy nhanh tới đầu đường xó chợ xem lá bánh còn o.


Dê King (165)

Ref: Củ ChuốiTây (70)

[si="4"]Ồ Chuối liều ghê, cô dám ngi ngờ A sao? Lời A nà mệnh đề luôn đúng chả cần chấng minh, cấm hoang với cả mang. hehe
Lừa chúng ta cứ nghĩ đơn giản rằng chỉ cần sống tử tế, kiếm xiền chân chính là được thì chưa đúng lắm đâu. Sống trên đời phải có một nơi nương tựa phần hồn để chúng ta không sợ hãi, bơ vơ, không mơ hồ, lạc lối.
Các cô cứ nhiền lũ lừa nai cúng chỗ nài, mai lễ chỗ kia đi mờ coi. Chúng chẳng biết đặt niềm tin vào đâu nên lúc nào chúng cũng hụt hẫng và mất phương hướng với một tâm hồn trống rỗng cùng những nỗi sợ vô hình, hư ảo.
Và cũng chính vì đéo có niềm tin tôn giáo nên lừa toàn tin vầu những điều xằng bậy, dối trá và sẵn sàng làm mọi thứ man rợ, độc ác không hề xám hối. Dcm cái loại như thế thì biết bao giờ mới thành người.[/si]


Dê King (166)

[si="4"]Nếu A nhớ ko nhầm thì ko có nhà khoa học vĩ đại nào, ko có vĩ nhân nào trên địa cầu mà lại vô đạo cả. Hầu hết những con người kiệt xuất mà nhân loại sản sinh ra đều là môn đồ của một tôn giáo nào đấy. Các cô kiểm tra nhời A nói đúng hông?[/si]


Lão Bựa (167)

Ref: EDMUNDOVICH DZERJINSKI (87)

Đệch mợ con mlt nài. Vào Fuckbook gõ tìm "Người Đến sau" thì ra con Mèo hoang. Rảnh nên bam zư phá mả. He he.


Nắng Chiều Bi Đông (168)

Em hot ngây thơ và chân thành. Em làm anh nhớ tới cách đây gần 2 niên cũng có 1 con là gì tuan vào nói về vướn đề lương tháng 10 củ vưỡn sống tốt và lo cho 2 nhi đồng. Zù bị bọn bựa chưởi như phá mã nhưng cô vẫn đáp lại bằng thái độ nhieeyj thành, cầu thị đến mức ngây thơ. Anh hơi chủ quan khi cho rằng e đã bay nhảy vài job gòi vì a k nghĩ mới ra trường có 1 tháng mà e đã nản và mất phương hướng như vậy. Em cứ nhảy vài job để xác định bản thân gòi vào làm cho B cũng ko muộn. Chúc em chân cứng đá mềm.


MBTrading (169)

Ref: Nắng Chiều Bi Đông (168)

Con này cũng tinh mắt đấy, mới ra trường nhưng đáp lời từng con bựa một cách chân thành he he he he


pepsti (170)

Thank Con Gà Chíp said... (95).
Cái HomeSchool hay đới. Nhưng mờ gõ thử Homeschool thì ôi thôi, nhiều dã man con ngan... ko biết thằng nào xịn thằng nào đểu.

Tôi vẫn cho Mini dùng cái Razkid,xml nhưng tôi không nghĩ nó là Homeschool


pepsti (171)

Hỏi cô Born2Go said... (157) tý :
Cái phần mềm cô dùng là phần mềm gì đới : Nhẽ Beeplay chăng?. Cô có thể giới thiệu qua chút về chức năng, tính năng của nó được không ?


DT MP (172)

Ref: Dê King (166)

Ít ra có con Friedrich Nietzsche ko theo đạo cô ạ. Vì cỏn là ông tổ của hiện sinh vô thần mà :D


nhudaubuoi_tb (173)

Dm giá dầu rớt quá, tôi sắp ra đứng đường rồi cacc ơi. Cũng mai là năm sao AEC có hiệu lực, nhẽ trình tiếng Anh tốt thì cơ hội kiếm cũng cao hơn nhỉ. AC nào có kinh nghiệm xin việc ở các nước ASEAN share cho tôi mới, đội ơn.


Lừa cơ bản (174)

Ref: MBTrading (169)

Sáng ra thấy con Vịt Trết nầy ngứa pha quá, cho cỏn một đạp rửa giày ngày mới.

[img=http://www.upsieutoc.com/images/2015/12/29/kickaduck.png]


Thanh (175)

Dear Dì

Tôi có nhắn tin cho Dì và chưa nhận được hồi âm nên tôi hỏi lại. Nếu đề nghị của tôi không tiện, thì tôi có thể quay lại FMBA khóa 2 đọc lại giáo trình được không?

P/s: email Dì gửi cho tôi để vào học FMBA khóa 2 cũng không còn.


Fan QingJun (176)

@ Hot hot. DCM nhẽ em phải là Hót hòt họt mới đúng nhẩy. Tâm sự vu vơ mờ được cả Thày Lý uyên-thâm, Các Mác thiệp-hồng, Tĩnh ka idol hoang-dại aka mèo-hoang, chó-dại èn vô số bựa Hót hòt họt khác tư vấn.
Về case của em, Anh cũng xin được bi-bô dcm bi-ba-bi-bô phát. Thế cho nhắng.
Hoang-mang sờ tai aka mất phương-hướng là trạng huống đéo phẩy chỉ có ở 1 ông người, đéo phẩy chỉ có ở 1 thời điểm, cũng.
Nó (mất phương-hướng) là khi ông người (human-being) đéo biết mình phải mần CCCC gì aka đéo biết mục tiêu.
Thành-cung là gì đcm nếu đéo phải là biết đặt mục tiêu và hoàn thành? Mục tiêu aka goal phải đủ xa để với, đủ gần để tới tức phải đạt SMART. Là gì thì Gúc đi, DM, đừng lười.
Để Thành-cung thì cần CCCC gì?
K: Kiến thức aka Knowledge em cần chăm chỉ đọc theo nguyên tắc 80% kiến thức rộng 20% kiến thức chuyên sâu. QB là một thư viện bách khoa, nguồn là Zì. Kinh tế thì đọc Thày Lý. Tất nhiên, đéo ai cấm em đọc thêm sách khác. Em học MKT thì còn khung mao mao xuống xèng cho học phần nài trong FMBA lừng danh cụa Zì?
A: Thái độ aka Attitude ở đâu, làm gì em cũng cần có thái độ đúng đắn: Thân thiện và cởi mở, vui vẻ và hòa đồng, tích cực và cầu thị, chân thành dcm phải chân thành và hướng thiện và rằng thì là mà…
S: Kỹ năng aka Skill. Cái này em phải tập luyện mới có được, phải bắt tay vào làm, lặp đi lặp lại sẽ nhuần nhuyễn, thành thạo. Sự thành thục là kỹ năng. Cần những kỹ năng gì thì tùy nghề nhưng đéo ai cấm em nghe Tĩnh ca Idol khuyên trau dồi các kỹ năng bán hàng aka sales và đàm phán aka gì a biết đéo hehe.
Thung-thường 1 ông người cần 16.000 giờ luyện tập để thành 1 chiên-da. Nủ được như Zì cụng phải luyện tập miệt mài, dcm miệt mài. Bằng chứng của sự mài là hói cmn thủ aka đầu-lâu. Hehe
H. Thói quen aka Habit. Em cần rèn luyện cho mình những thói quen tốt. Đọc quán hầu như là 1 ví dụ.
Tất nhiên, nhiều người có K.A.S.H nhưng vẫn đéo có CASH, tmt.
Để thành-cung, năng lực (K.A.S.H) chưa đủ. Mai-mắn, dcm Mai-mắn sẽ quyết định thành-cung.
Biết Zì, chả là Mai-mắn thì là CCCC gì (not Zì)?
Một vài gợi mở mang tính nguyên tắc vậy, còn lại do em.
Anh lượn và Nỏ chầu @ Tĩnh ca.


Born2Go (177)

Ref: pepsti (171)

Chào anh Pepsi,

App của tôi viết tên là Lazzy Bee (clone của AnkiDroid nên giống như anh em). Mục đích duy nhất là học từ vựng, mỗi ngày nó bơm thêm n từ mới (tùy chọn, nhưng nên để 5 thôi) để học. Từ nào anh gần quên (tài không?) thì nó đưa ra cho anh ôn lại, thế là khỏi quên

App tôi thì có sẵn 4000 từ trong bộ "4000 essential english words", nó chia làm 6 level tương ứng với độ thông dụng của từ. Từ level càng thấp thì càng hay gặp, tức anh sẽ không phải học những từ ất ơ trước

Con anh đọc Razkid thì học theo app của tôi chuẩn mẹ. Nhi đồng nhà tôi cũng đang đọc Razkid ở level Q rồi, từ vựng nó lên đều đặn nên đọc sách giờ yên tâm hẳn :D

À, mà khi anh đọc sách, xem phim mà gặp từ hay muốn nhớ, thì search trong app rồi "add to learn" thế là khỏi lo quên

Chúc anh & gia đình bình an!


Nắng Chiều Bi Đông (178)

Con Dê ngớNgẩn khi khẳngĐịnh không có vĩNhân, nhà khoa học nào mà vô thần. Võ đoán và đéo có bằng chấng. Anh có thể kể ra hàng trăm cái tên được cho là vôThần mà con Zê đéo biết như Stephen Hawking, Ernst Mach,Andrey Markov....À và Eistein, Edison...theo 1 số thông tin a biết thì cũng được xem là vô thần, cái này thì anh đéo chắc lắm.

Zù đaFần zânSố thếJới đều theo 1 tônZáo nào đó, tỷ lệ vô thần hoặc tự nhận là vô thần khá thấp, theo số liệu niên 2000 là 12.7% và có tăng lên sau này.
[im]http://www.religioustolerance.org/worldrel.gif[/im]

Và việc theo 1 tônZáo hay có niềm tin tônZáo Júp không ít cho cuộc sống tinh hoa và cống hiến của nhân loại. Tuy nhiên song song vưỡn tồn tại bọn vô thần, tiếng Mẽo là atheists. Tàu được xem là đất nước của bọn vô thần, và theo thống kê thì tự hào thay Lừa các cô cũng được xếp vào top hehe. Nhưng bọn vô thần Âu Bương cũng vô thần đéo kém điển hình Netherlands, UK, Germany, FR, Canada...
Đây là tỉ lệ tôn giáo tại các nước trên thế giới, mời văn công đầu bò tham khảo:
https://www.cia.gov/library/publications/the-world-factbook/fields/2122.html


An Hoang Trung Tuong (179)

Ref: Thanh (175)

Các khóa MBA sinhhoạt trong nhiều box khác nhau, một box là một họcphần.

Email của cô thatuco@ là email cô login vào học họcphần 1 (Economics), chứ không phải email đăngký thamgia MBA.

Cô vuilòng cho biết email cô đăngký (nếu quên, thì cothe vào Paypal tìm lại), Zì sẽ gửi lại invitation cho cô vào các họcphần tiếptheo.

Zì đoán email đăngký của cô là ....hainguyen@gmail.com, có đúng?

Chúc chân cứng đá mềm.


An Hoang Trung Tuong (180)

Ref: Nắng Chiều Bi Đông (178)

Có zămvài tàinăng là quân vôthần, zưng nhấtkhoát không đông.

Danhsách vôthần của con Đông Đầu Bò, có nhiều saisot.

Con Hốckinh (Stephen Hawking) bị què toàn cơđịa, và con ý cho zằng, đã không có Chúa nơi hànhtrình sinhthành của con ý. Đây đơnthuần là một đaođớn, một phủnhận có chủđích.

Hơn nữa, Hốckinh là loại tàinăng làngnhàng, không được xếp vào nhóm các thiêntài. Zững lýthuyết 3lăngnhăng của con ý thua xa zững cồng vũtrụquan nhắngnhít của Zì Ngài tại Quán Bựa. Con ý được tâybương tunghoa, vì sự què.

Con Anhtanh (Einstein) thì tin vào Chúa, và như vậy, con ý không vôthần. Con nài xuhướng cộngquân, vôsản, khắckỷ, lậpdị, nên đéo đi nhàthờ, và nhândân tưởng con ý vôthần. Khi cộngquân zêuzao sự vôthần này, con ý đã zất caycú quá.

Con Tom (Edison) thì theo đạo đoànghoàng, đó là Deism. Con này cũng lậpdị, zưng tuyệtđối không vôthần.

Các con khác tàinăng làngnhàng đéo tính.


An Hoang Trung Tuong (181)

Ref: An Hoang Trung Tuong (180)

Lựclượng vôthần tại tâybương khá đông, quãng chục phantram, trọngyếu thuộc từnglớp zưới-trunglưu và hạlưu.

Bọn này hoặc côngnghiệp làngnhàng hoặc lườinhác hoặc bệnhhoạn. Chúng hoàntoàn không quantâm tới thượngđế, vì chúng không cần một cứuzõi nào cả.

Quân Pháp Lợn cực đông vôthần, quãng 20%. Bọn này lúc sanh thường được báptiêm theo cônggiáo hay tinlành, và có tên trong sosach của giáophận, zưng lúc trưởngthành thì chả đi nhàthờ, chả giữ đạo, chứ không tuyệtđối vôthần từ trong trấng. Trong đám lúcnhúc ý, một phần nặng là dân nhậpcư.

Quân Đông Âu thì vôthần đôngđúc zãman, trừ Balan. Đặcbiệt là Đông Đức. Tỷtrọng vôthần của nước Đức cao chótvót, tròmtrèm 25%, chính là zo bọn Ozzy (tiếng khinhmiệt của nhândân Đức ámchỉ quân Đông Đức) này.

Tỷtrọng vôthần của Đông Đức vào quãng 80-90%.

Đươngnhiên đó là hậuquả của 40 mùa cộngquân.


Khoai (182)

[sí="6"]Ref: Chuẩn Tá (163)

hìnhnhư nhàthờ thường chơi electone hay organ chớ hổng chơi piano[/si]


Thanh (183)

Ref: An Hoang Trung Tuong (179)

Dear Zì

Ồ, đúng rôi! Email tôi đăng ký học F-MBA khóa 2 là thanhtunghainguyen @gmail.com

Đợt này, tôi dành hầu hết thời gian để theo học. Vậy Zì lưu tâm giúp!

Chúc Zì may mắn, thành công!


An Hoang Trung Tuong (184)

Ref: An Hoang Trung Tuong (181)

Lừa chúng cô, tỷtrọng vôthần cũng tròmtrèm 90%, tươngđương Khựa.

Bọn tự nhận theo bụtgiáo (buddhism), actually là vôthần. Chúng cô đừng nghĩ chúng cô hàng tháng thắp nhang, hàng tuần bưng lộc lên chùa cúng vái, mà chúng cô đã thoát kiếp vôthần.

Zì Ngài đã giảng gòi đó, giáolý cănbản (doctrine) của bụtgiáo là triếtlý nhânsanh, hoàntoàn không giống một tônggiáo.

Chúng cô theo bụt cũng tốt thôi, zưng vưỡn cứ là vôthần. Xinchào, các nhândân vôthần đứngđắn. Tuynhiên, chúng cô cũng có nghe bụt 100% đéo đâu, ngoài việc cắn chay (sometimes), nhang đèn hoa oản, và mần từthiện.


DragonFly (185)

Ref: Lão Bựa (167)

Văn phong của cổ anh đồ đích thị thiếm Tả aka Ky, Lão cứ dại cave vén vái là tài. Dạo nài Lão vưỡn uống đều chứ? Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (186)

Ref: An Hoang Trung Tuong (184)

Bọn tâybương chúng Zì đôikhi cũng khùng. Chúng coi cả khủnggiáo (confucianism) là tônggiáo.

Như chúng cô biết gòi đó, khủnggiáo chỉ đơngiản là một triếtlý của một nhândân, anh Khủng nước Khựa. Gọi khủnggiáo là tônggiáo, xemchừng khó nghe quá đi.

Bọn Khựa, tưtưởng cănbản của chúng là vô-pháp-vô-thiên ([fo: color="#FF0000"]sans foi ni loi[/fo]), nên zững doctrine của chúng đều based trên một nhândân cụtỷ, chảdụ khủnggiáo, lãogiáo, đạogiáo, etc. Bụtgiáo, zù không pháttách từ Khựa, zưng sanhtrưởng tại đó, cũng based trên một nhândân.

Các tônggiáo đáchthực, thì doctrine phải based trên một phithường. Đó là thượngđế, đấng tốicao, or something like that.

Đức Jesus, chỉ là con của thiênchúa ([fo: color="#FF0000"]le fils[/fo]), là một trong ba ngôi, chứ không là chính thiênchúa.


Trang Hoàng (187)

Chào Zì. Chào cacc mlt

Lâu lâu bận kiếm cắn không ghé quá. Nói vậy thôi chứ thời gian online chủ yếu cắm đầu vào FB, tai hại thật huhu

Sắp hết năm, tự dưng thấy buồn và tâm tư quá cacc ạ. Chẳng là từ ngày vào Quán, chứng kiến nhiều kế hoạch của các Bựa, từ hồi mới manh nha mà giờ đã đạt được những thành công nhất định. Mừng cho các anh chị, mà lại hơi buồn cho mình.

Em vừa trải qua một cú sập tiệm đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh cacc ạ. Mở cửa hàng và phải đóng cửa sau 3 tháng, thua lỗ kha khá. Kể ra thì dài dòng lắm, nhưng có lẽ 1 phần do em là một thành viên lười của Fuck MBA, học 3 khóa chưa qua nổi học phần 1 hihi. Hồi sau, em sẽ kể cụ thể case làm ăn thất bại của em để các anh chị gỡ rối giúp.

Năm nay, kế hoạch của các anh chị có hoàn thành không ạ. Bà Zì thì có vẻ không nhúc nhích ấy nhỉ, Ngũ niên sách chưa thấy tăm hơi đâu.


Trang Hoàng (188)

Chúc mừng anh Lài đã được thay tem đại bàng thành xi líp tím hồng chấm bi nơ xinh xinh


Danco (189)

Ref Trang Hoàng said...(187)

Liệu em có hứng thú với Goleic, cucumin hay telomera hay không?



DragonFly (190)

Ref: Trang Hoàng (188)

Đánh tét đít giờ, dạo này thấy em sôi nổi kiếm cắn, anh khen. Hệ Hệ


An Hoang Trung Tuong (191)

Ref: An Hoang Trung Tuong (186)

Xưa, nước Đông Đức là nước quánquân vôthần. Zưng nay nước ý đã không còn tồntại.

Và quánquân là ai? [fo: color="#006600"]Chính là xứ Lừa[/fo] chúng cô.

Lếu coi zững người theo bụtgiáo là không-vôthần, thì tỷtrọng vôthần của Lừa chúng cô tròmtrèm 85%.

Lếu coi zững người theo bụtgiáo là vôthần, thì tỷtrọng ý thành mẹ ngótnghét [fo: color="#FF0000"]90%[/fo].

Quả là kỷlục. Ngay tại Khựa, tỷtrọng vôthần cũng chỉ đạt quãng 60%.


Trang Hoàng (192)

Anh Danco add FB Trang hoặc add zalo 0974231779 nhé hihi. Chúng ta sẽ trao đổi cụ tỷ hơn.

Kiếm cắn sôi nổi mà toàn tin buồn thôi anh Lài ơi :(

À nhưng có 1 tin cực vui là nhi đồng nhà em đã biết nói. Gớm đúng 3 tuổi ông ấy mới bi bô, pama cứ gọi là vui hơn lên đồng hì hì


DragonFly (193)

Ref: Trang Hoàng (192)

vậy sin chúc mừng em sắp sửa được nhức đầu, anh 3 tuổi rưỡi mới biết nói. Kết quả bô lão nhà anh giờ bị nghễnh ngãng trước tuổi hết lượt. Hệ Hệ


Phong Ky (194)

He he. Với Mật Tông, có ba Phật, Quá khứ- Hiện tại- Tương lại, giống hệt nhau. Theo một Lạt Ma bạn anh khoảng vài trăm niên nữa Phật sẽ lại hiện về, he he.

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/1915030_1651854175096904_7428472253924082466_n.jpg?oh=7e63c85e8bbabfa6ccc616f992531635&oe=56D4A91B]

Lậy Ngài.

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/1069807_1651854198430235_1350325252454066961_n.jpg?oh=de8484f944ff2ac94055bc6123600dce&oe=5710046C&__gda__=1459698132_6598f8f65d3338877929f534ebea4f52]

"Đức Phật đã thuyết pháp tùy theo trình độ của đệ tử. Có người đạt đến trình độ cao; có người ở mức trung bình; lại có người ở mức độ thấp.

Thành thử tùy theo căn cơ và trình độ của mỗi hạng người, đức Phật đã thuyết giảng những giáo lý trình độ khác nhau.

Phải tùy cơ để thâm nhập. Chẳng hạn dùng giáo lý cao siêu để giảng dạy cho những người có trí thức bình thường hay thấp, chẳng mang lợi ích gì vì họ không am hiểu, từ đó sinh chán nản trong tu tập. Với những người có trình độ thấp, Ngài giảng giáo lý Tiểu Thừa. Với người có trình độ trung bình, Ngài giảng giáo lý Đại Thừa.

Duy có những người có trình độ rất cao, Ngài mới giảng Kim Cương Thừa aka Mật Tông.

Khi thuyết giảng cho từng hạng chúng sanh, Ngài cũng hóa thân những hình tướng khác nhau. Chẳng hạn như khi thuyết giảng về giáo lý Tiểu thừa, thì Ngài hóa thân Tỳ Kheo..."


Phong Ky (195)

Anh này có công cực lớn với nhánh thượng thừa này, thời đỉnh điểm anh quản lý vùng đất cực lớn, một tiếng ho của anh ý đủ làm giang hồ Trung Nguyên đái ra quần.

[img=https://fbcdn-photos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xla1/v/t1.0-0/p261x260/10561753_1651856355096686_1874759007642672505_n.jpg?oh=207c5db4908c667d5f483be023bc3e4e&oe=571181CD&__gda__=1459778415_c185d3030a0385b60e281ca2e973f733]

Vương quốc anh ý dù ngự cao nhất mẹ hòn đất này, nhưng he he, lại có biển luôn nha,tmt, anh nếm thử rồi có vị mặn, he he.

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/1929873_1651856375096684_4964652206877025299_n.jpg?oh=043af65bd0e4760383aee050eca18d41&oe=57016916&__gda__=1460066848_e4324603145fed848e11b76a87f520e1]

Lúc nầu rảng, anh sẽ biên về xứ này, hay phết. he he.


pepsti (196)

@ Born2Go said... (177):
Thank Anh đã nhiệt tình.
Tôi cài thử rồi. Phần mềm này là của Lừa viết cho Lừa chăng?. Tôi đôi khi cứ ngài ngại Lừa cho Lừa thì ko ổn.


Razkid nhà anh đến phần Q rồi, cháu nó đang học lớp mấy mà nhanh thế hả anh?

Anh có cái chương trình gì hay hay nữa không anh chia sẻ tôi với.

Cám ơn anh, chúc anh một năm mới thành công !


An Hoang Trung Tuong (197)

Zì khấu đầulâu lạytạ các văncông batoong đã phôngbao chúcthọ noel: mụ Toét Hói, con Bạch Phiến (qua con Chuối thúngđúc), con Archer, con Chí Sình, và zững batoong khác mà Zì quên chưa list.

Chúc các cô chưn cấng đá mềm, hanhthông mọi nhẽ.

[img=http://m.f17.img.vnecdn.net/2014/04/16/tumblr-n40t0i4Z361tycpwro1-500-1565-1397635111.jpg]


Gà Chíp (198)

Homeschool nó phải bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn trường xịn, thế mới phẽo.

Vấn đề của lừa homeschool (tiếp)

- Tập hợp nhóm các cặp lừa cùng công ty, bạn học là 1 ưu tiên ko hề nhẹ, nhất là học chung đại học, trung học, các cô đã hiểu nhau từ xưa.
- DCM phải tìm cho đc 1 người Việt giỏi Ăng lê ngữ, và có tí chất xám, các môn toán samesmae VN cũng, nhẽ Lừa dịch từ đế quốc.
- Tìm cho đc 1 con ăng lê ngon lành cành đào.

Chú ý: Trả lương chuẩn từ 20-40$/1 giờ cho mỗi con.
Tức nhóm phải có ít nhất 6-8-10 con lừa con, để mà share chi phí.

Lừa thì khó nhất là chia sẻ (bố tủ).


Gà Chíp (199)

Tại sao homeschool đéo lên học 1 mình ?

hehe để đó mót ngủ gòi


Gà Chíp (200)

homeschool Đây là 1 cửa làm ăn cực mạnh của Zì ngài, Toét kaka, and others, tiền là đây chứ còn đèo.

Web trẻ danh cũng chỉ xàm xàm chị em mà còn kiếm tiền dư gửa đít, đàng nài là hướng cho con thiên di, đéo kiếm đc xèmg mới là lạ
PREVIOUS POST