Childrens common behavior regulation (Nhiđồng đạichúng hànhvi quytắc) :P3



Childrens common behavior regulation (Nhiđồng đạichúng hànhvi quytắc)

An Hoang Trung Tuong
*Giáo-dục 2015-08-23 16:00:00

Nhiđồng đạichúng hànhvi quytắc Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Tự thủa nhiđồng, Lừa các cô không được giáodục đàyđủ, thậmchí hoàntoàn không được kháiniệm, zìa hànhvi ứngxử côngcộng, Trung Tướng kêu là, đạichúng hànhvi {common behavior}, thế mới trùm. Pama các cô, cothe dạy các cô đun cơm, luộc nước, khạc đờm, che bướm, đeo quần, mặc mũ, quẹt đít, tảy giun, etc, nhưng quên mẹ dạy các (read more)

605 Comments (Page 3/4)

An Hoang Trung Tuong (401)

Nhândân các nước côngnghiệphóa, thì giaocấu {địt} khá thưa. Nhândân các nước càng nghèo, thì giaocấu càng zày.

Tây Bương chúng Zì, chỉ giaocấu zày thủa hoaniên. Thủa này, chúng Zì giaocấu trungbình [fo: color="#FF0000"]1 ngày 4 lần[/fo].

Còn thủa tốtnghiệp zatrường và trưởngthành, xin giốp nhận giốp, gòi chămchăm càybừa đong ôngtơn, thì chúng Zì giaocấu thưa zõzàng thưa. Thủa này, chúng Zì giaocấu trungbình [fo: color="#FF0000"]14 ngày 1 lần[/fo].

Khi zulạch, chúng Zì lại giaocấu zày lên. Mõn mùa, chúng Zì thường zành quãng 1 tháng cho zulạch. Trong tháng hồnnhiên này, chúng Zì giaocấu [fo: color="#FF0000"]trungbình 40 nhát[/fo]. Nên nhìn chung, sự cânbằng cũng được khúngchế.

Cộng bànhquân, mõn mùa, Tây Bương chúng Zì giaocấu quãng [fo: color="#FF0000"]dưới 100 nhát[/fo].

Như vậy, chúng Zì giaocấu thưa hơn Lừa các cô, quãng hai lần. Lừa các cô mõn mùa giaocấu quãng [fo: color="#FF0000"]200 nhát[/fo].

Bọn Sing, Hàn, hay Nhật, cũng là Tây Bương.

Bọn Phi, Indo.. thì tươngđương Lừa.

Nên, khi một nhândân Tây Bương chúng Zì yêu một Lừa các cô, em ý sẽ tươngđối ngạcnhiên. Sometimes chúng Zì cứ tự hỏi, hay là Lừa các cô mắc bịnh thèm địt?

Không phải thế, chỉ là vănhóa đặcthù tôngdật, mà thôi.

Đây là Zì giảng zìa trườnghạp chungchung nha. Chứ khi nhândân yêuđương saymê, thì tầnsố địt sẽ tăng lên kanhhoàng, DDDD.


An Hoang Trung Tuong (402)

Nhà ở Sing khá đắt.

Chungcư như con Nủ môtả, giá quãng trên trẹo ôngtơn cho 100m2, lếu located tại các quận gần trungtâm. Giá sẽ zẻ hơn chút, lếu ở xa, như khu Gâylăng.

Đó là chungcư bànhdân thôi. Chứ chungcư xịn, tạng như trong khu Sentosa, giá vài trẹo ôngtơn, là thường.

Sởhữu chungcư ở Sing không vinhvien. Chỉ 50 mùa, là chánhphủ phá mẹ đi, xây mới. Lếu các cô mua chungcư có tuoi trên 30, thì zẻ lắm, chỉ chừng trăm ngàn ôngtơn, hoặc thậmchí chỉ vài chục ngàn, lếu tuoi ông ý đã trên 40.


Anh nổ (403)

Đúng như Zì thảo luận trên nhà ở Sing khá đắt, chung cư bé xíu có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 2 toalet tầm khoảng SGD 300,000 - 500,000.

Nhưng nhà nhả chất lượng bền vô đối quý anh chị ạ. Vài chục năm chả thấy có vết nứt dù là nhỏ nhứt. Nước non toalet khỏi chê. Thang máy cũng hoạt động rất ổn định.

Mỗi công dân Sing khi đi làm đều có một tài khoản CPF. 20% lương hàng tháng sẽ được tự động chuyển vào tài khoản CPF này để mua nhà. Khi mua nhà, chỉ cần ứng trước 10% giá trị căn nhà, còn lại trả dần dần qua tài khoản CPF.

Người độc thân dưới 35 tuổi không được phép mua nhà riêng đâu nhé. Ngoài 35 mới được tậu 1 căn. Nhưng có gia đình thì lại được mua nhà ngay và được nhà nước hỗ trợ về lãi suất rất tốt.

90% dân cư Sing ở trong các căn hộ chung cư quý anh chị ạ. Điều này cũng đúng thôi, đất nhỏ xíu lấy đâu ra quỹ đất bạt ngàn như Lừa ta được. Muốn sở hữu một căn nhà riêng trên mảnh đất của mình, các anh chị cần có tầm triệu đô.

Tuy là ở chung cư, nhưng Nổ thấy cuộc sống họ rất tốt quý anh chị ạ. CÁi gì cũng ngăn nắp gọn gàng vào quy củ.


Tử Thần Đen (404)

This comment has been removed by the author.


An Hoang Trung Tuong (405)

Đây là vài chungcư đến mùa phábỏ của Sing, đã cút hết cưdân. Chấtlượng vưỡn còn khác ngon:

[img=http://remembersingapore.files.wordpress.com/2012/10/yung-kuang-road-jtc-flats9.jpg?w=640&h=479]

[img=http://remembersingapore.files.wordpress.com/2012/10/yung-kuang-road-jtc-flats8.jpg?w=640&h=480]

Khuônviên vưỡn sửdụng tốt:

[img=http://remembersingapore.files.wordpress.com/2012/10/yung-kuang-road-jtc-flats7.jpg?w=640&h=478]

Zù bêntrong bỏhoang khá lâu:

[img=http://remembersingapore.files.wordpress.com/2012/10/yung-kuang-road-jtc-flats4.jpg?w=640&h=480]


Anh nổ (406)

Nhà chung cư aka flat ở gần biên giới Sing Mã khá rẻ. Mà chỗ này nói chung có nhiều dân nhập cư qua lại nhiều, rồi xe tải chở hàng hóa qua lại 2 nước để giao thương nên bọn Sing gốc Hoa ít ở đây lắm.

Bọn Sing gốc Hoa thường chọn ở những khu vực ít có dân nhập cư vào làm việc như khu vực gần sân bay Changi, hoăc vùng phía Nam gần biển hướng ra Indo.

Dân Sing nói chung nice và chăm chỉ lắm quý anh chị ạ. Nổ thấy họ làm việc tối ngày từ sáng sớm đến 8,9h tối là thường. Sau đó ăn tạm gì đó ở food course rồi về nhà. Nên họ cũng ít nấu nướng như Lừa ta.

Food course thì nằm hết trong các trung tâm thương mại, vừa tiện vừa sạch sẽ vệ sinh. Vấn đề an toàn thực phẩm được chính phủ làm rất gắt gao, vi phạm cái là phạt rất nặng, thậm chí đến phá sản luôn quý anh chị ạ. Vậy nên dân họ hoàn toàn an tâm ăn mà không sợ ngộ độc hay hóa chất độc hại.

Sức mua của dân Sing rất khủng quý anh chị ạ. Sales off nhiều vô đối dcm. Quả là một quốc gia thịnh vượng.


Anh nổ (407)

Áp lực công việc ở Sing là rất cao nhé quý anh chị. Tuy nhiên Nổ nghĩ nhờ áp lực thế con người ta mới năng động làm việc được và hiệu suất mới cao được quý anh chị ạ. Chứ cứ rề rề như Lừa mình nhẽ nghèo đói còn dài dài.

Dân Sing chỉ lo mỗi làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, còn lại đã có chính phủ lo rồi. Đường sá hệ thống hạ tầng cực tốt, an sinh giáo dục sức khỏe cũng hàng top thế giới, hệ thống giao thông công cộng cũng đỉnh mẹ...nên các anh chị chả lo cái đéo gì nữa cả.

Chứ ở Lừa các anh chị thấy đó, lo đủ thứ trên trời dưới đất chứ đâu có sung sướng thoải mái như người ta hay nghĩ.


Tử Thần Đen (408)

This comment has been removed by the author.


An Hoang Trung Tuong (409)

Zân Sing giống zân Hòngcỏng ở khoản toàn cắn tiệm, đéo cắn nhà. Vì thế, bếp trong các chungcư Sing zất bé quá.

Cắn tiệm ở Sing không quá đắt so mới mặtbằng sanhhoạt chung. Cắn sáng bànhdân hết chừng 5-6 ôngsing, bằng quãng 80-100 ngàn ôngcụ. Bữa sáng ý gồm mì mằnthắn, lọ nước ngọt, miếng bánh.

Cắn trưa-tối thì đắt hơn. Tại các phútcọt (food court) đạichúng, thì các cô sẽ tốn quãng 10-13 ôngsing cho một bữa, bằng quãng 150-200 ngàn ôngcụ, gồm nhiều món, cắn nonê đéo phải nghĩ.


Anh nổ (410)

Nổ thấy Sing ngăn nắp sạch sẽ và văn minh hơn Cỏng vài bong Zì ạ. Không phải vì vện là người Sing mà Nổ nói như vậy.

Nổ từng làm việc ở Cỏng cũng vài tháng nên chả lạ đéo gì.

Nổ thấy Cỏng và Sing, xa hơn tý là Đài Loan là những điểm đến khá lý tưởng để thoát Lừa quý anh chị ạ. Cũng gần Lừa nữa. Anh chị nào nhà cửa neo đơn như Nổ thì cũng tiện về thăm ông bà cha mẹ.


An Hoang Trung Tuong (411)

Con Nủ chém như cái lùn hehe. Sing nủitiếng là sạch đẹp nhất trângian, sao lại so mới Cỏng hay Đài?


Anh nổ (412)

Food court Sing nhiều vô đối món thức ăn thức uống. Có cả đồ Việt. Cuộc sống công nghiệp hiện đại thì nó phải thế thôi chứ ăn rồi lo nấu cơm nước thì thời gian đâu quý anh chị.

Việc làm thì đa số công ty ở Sing cũng ưu tiên công dân Sing. Chính phủ họ có chính sách hỗ trợ việc làm rất tốt vì chất xám là của cải quý nhất của họ mà. Sắp tới chính phủ sẽ duy trì lực lượng lao động ở tỷ lệ 1:3 tức là 3 phần lao động là công dân Sing: 1 phần là lao động nước ngoài thôi.

Điều này sẽ đảm bảo sự phát triển bền vững và thịnh vượng trong những thập kỷ tới.


An Hoang Trung Tuong (413)

Giaothông cungcụng của Sing khá đắt đcm.

Cỡi một cú điệnngàm aka MRT, minimum các cô mất mẹ 1.5 ôngsing, quãng 25 ngàn ôngcụ. Đó là đi gần 2-3 bến. Chứ đi xa trên chục bến, thì mất trên gấp đôi, chừng 3-4 ôngsing.

Giá này đắt hơn Tây Bương chúng Zì khakhá.


Anh nổ (414)

Nếu Zì mua thẻ EZlink thì rẻ hơn được 20-30% Zì ạ, đối với chặng ngắn như kiểu 1,5 đô Sing trên kia. Chặng dài thì rẻ hơn 1 nửa lận Zì.


An Hoang Trung Tuong (415)

Giá vé xepháo cungcụng của Sing được tính theo chặng đường các cô chọn, bằng máy tựđộng:

[img=http://i.ytimg.com/vi/k3afQa47E-4/maxresdefault.jpg]

Đi chặng nào, tính chặng đó, chứ đéo chơi tạng một-cú-ăn-cả như các nước khác. Cái này Zì chê, vì mụcđách của giaothông cungcụng là phụcvụ đạichúng, chứ không đặtnặng khíacạnh lợinhuận.


Anh nổ (416)

Nổ thấy quý anh chị nào rành về ngành ẩm thực, hình như anh Hốc Đít mlt, thì qua Sing có rất nhiều cơ hội trong ngành đó.

Dân Sing chủ yếu ăn ngoài hàng như Zì mô tả mà. Với lại Nổ thấy họ ăn uống cũng tềnh toàng dễ tính chứ không có như Lừa ta. Nổ thấy hôm nào cũng ăn đồ chiên đồ xào mãi mà họ không ngán quý anh chị ạ tài thật.

Nổ ăn đồ nhiều dầu mỡ 3,4 bữa là cứ như rằng táo bón ngay tắp lự


Tử Thần Đen (417)

This comment has been removed by the author.


An Hoang Trung Tuong (418)

Đây là vé điệnngàm MRT của Sing:

[img=http://www.livingincmajor.com/images/travel/singapore/singapore-lrt-mrt-standard-ticket.jpg]

Vé này bằng giấy thôi, zưng bên trong có mãhóa từtánh. Các cô quẹt một nhát, là máytánh trừ một khoản, cho đến khi hết mẹ giátrị vé thì vứt mẹ đi.


An Hoang Trung Tuong (419)

Con Nách Đen ngậm mùm lại, không Zì khóa mẹ bigiờ.


Anh nổ (420)

Nhỏ là một phần thôi anh Đen ạ. Nổ nghĩ chính phủ Sing là 1 trong những chính phủ thông minh nhất quả đất ever. Đa số dân Sing Nổ biết đều thừa nhận như vậy và họ rất tự hào về điều đó.

Chứ như Zì đã giảng đâu đó, Sing là nước giàu, lại nằm cạnh các bọn sovanh khác thì cũng có những mối nguy nhất định. Hơn nữa hàng năm lại có hàng vạn người à không, hàng triệu mới đúng,, chạy qua Sing làm việc và định cư.. Chính phủ họ không thông minh quyết đoán là loạn ngay anh ạ...


Tử Thần Đen (421)

This comment has been removed by the author.


Anh nổ (422)

Dùng thẻ EZLink tiện hơn Zì ạ. Hết tiền lại nạp vào để đi MRT hoặc bus.

Nếu đi chặng dài thì dùng thẻ EZLink sẽ rẻ hơn phân nửa so với dùng cái thẻ như Zì vừa bốt. Vì thẻ thẻ chỉ nạp 1 số lượng tiền nhất định thôi, ví dụ SGD 10. Dùng hết vứt đi lại phải mua thẻ mới.

Nó cũng có khuyến mãi Zì ạ, ví dụ đi 6 chuyến thi được free 1 chuyến.


An Hoang Trung Tuong (423)

Điệnngàm MRT của Sing sạch hơn của Tây Bương chúng Zì. Chúng chạy cũng nông hơn, zất nhiều tuyến toàn chơi đường trên cao, chứ đéo mấy khi chui vào trong đất.

Phátngôn trên tào MRT Sing toàn bằng tiếng Mẽo, đọc ngắn gọn trơntru quá, mõn câu không quá 3-4 từ, khiến khách ngoạiquốc hay ai zù đầnđộn cỡ nào, cũng khó cothe nhầmnhọt.

Ngoài phátngôn, MRT Sing còn có đènhiệu lắp từ đầu tới cuối toa, và các bảng huongdan. Cái này Sing cũng hơn Tây Bương. Tây Bương chỉ có bảng huongdan, và đènhiệu thì nhỏ và khó nhiền.


Anh nổ (424)

Nổ thấy Sing tốt gấp trăm ngàn lần so với Lừa, lại gần Lừa. Tại sao mình không chọn đường gần mà đi đâu cho xa, độ khó lại cao hơn nhiều.

Nhưng Nổ đang đau đầu là tìm cách xin việc ở Sing Zì ạ. Đa số cty bên bển toàn prefer công dân Sing hoặc dân có PR thế mới đau. Xin Zì nhón tay làm phúc chỉ cho vài đường.


chuẩn tướng (425)

các mác 410
Nói vậy thôi, chứ rượu bia chỉ tổ hại sức khỏe, không lợi lộc gì, mà chỉ ở Luas mới có tình trạng nay, ta nói ' nghèo hay ăn là vậy" đã nghèo nhưng lười và hay nhậu nhẹt triền miên.
Cô Nổ, còm trên, đi làm ở Sing hay công, làm gì có thời gian mà nhậu, uống chai bia chắc bằng gần ngày lương! hỏi ai giám chơi
Tuy nhiên, theo thống kê của Chuẩn tướng thì:
Dân miền nam (qua đèo hải vân) nhậu nhiều hơn ngoài bắc, có lẽ
1- Do Zen, cái này phải Hoàng tướng vụ " tại sao người ta nói anh hai? thế còn anh nhất đâu?)
2- Do tính tình người Nam phóng khoáng hơn
3- Do địa lý, thiên nhiên khí hậu phù hợp nên cuộc sống của họ nhẽ nhàn, nên dễ có Đk để nhậu chứ làm làm chi
4- anythings...


An Hoang Trung Tuong (426)

Zì huongdan các cô thêm chút zìa MRT của Sing, đặng con nào sắp sang biết mà thamkhảo.

Khi xuống sânbay Chiangi, các cô đi theo chidan tới bến MRT của sânbay.

Xuống đó, lếu có xèng lẻ ôngsing, thì vào máy tựđộng mà mua vé. Không có xèng lẻ, thì vào quầy vé mà đủi xèng chãn za xèng lẻ, hoặc đủi ôngtơn sang ôngsing.

Sau khi có vé, thì qua cửa, vào bến. Bến này kêu là MRT Airport.

Các cô nhìn đường nào có ghi chữ "to [fo: color="#FF0000"]Tanah Merah[/fo]" (Tanah Merah là tên một bến MRT), thì tới đó đứng chờ tào. Đường phía ngược lại thì đéo đi được đâu nha.

[img=http://www.streetdirectory.com/stock_images/travel/simg_show/13347239100243/1/tanah_merah_mrt_ew4/]

Khi tào tới, thì lên tào, và [fo: color="#FF0000"]chỉ đi một bến[/fo], thì xuống ngay. Đây là bến trungchuyen.

Xuống đó, các cô mò tới đường ghi chữ "to [fo: color="#FF0000"]Joo Koon[/fo]", thì lại tới đường đó, chờ tào chạy tiếp.

[img=http://x1.sdimgs.com/simage/12688870700004.jpg]

Đường ý sẽ đưa các cô trúng vào trungtâm Sing. Chạy zọc phố Orchard, qua China Town và Little India, gòi sang tận khu Joo Koon phía tây Sing.

Một bến các cô nên ghi tên, cũng nằm trên tuyến above, là bến [fo: color="#FF0000"]Dhoby Ghaut[/fo]. Bến này nằm giữa phố Orchard trứdanh, cách phủ anh Ziệu chỉ chừng 1km.

[img=http://www.streetdirectory.com/stock_images/travel/simg_show/11193418940653/1/dhoby_ghaut_mrt_ns24_entranceexit_b/]


Anh nổ (427)

Nổ nhầm. Trên vé Zì vừa bốt đã có chính sách discount rõ ràng quý anh chị có thể nhận ra được.

Sing khuyến khích dân chúng dùng phương tiện công cộng thay vì oto riêng vì diện tích nhỏ mà. Chính phủ áp giá oto cao kinh hoàng. Bằng lái xe oto cũng đắt khủng. Xe dùng 10 năm thì phải đập bỏ đi tức là đem tới chỗ để bọn nó đập nát chiếc xe đi. Nghe xót nhỉ quý anh chị.

Trên các làn đường, chúng còn cài cắm nhiều các ERP thu phí tự động khi xe qua dcm. Làm thế cũng đúng thôi, ông nào cũng mua xe oto riêng đi hết thì có mà tắc đường cả ngày phỏng quý anh chị. Chưa kể đến khí thải oto gây ô nhiễm môi trường.

Chính phủ họ thông minh sắt máu cũng là ở chỗ đó.


An Hoang Trung Tuong (428)

ĐCM

[img=http://stretchcoach.com/wp-content/uploads/horse-riding_1.jpg]


Meomeo (429)

@Đen: còm 404
A ít địt và thủ dâm nhiều quá nên bị tình trạng này đấy. Tôi đã gặp một vài thế rồi. Nếu kéo dài sẽ ko tốt đâu
Biện pháp, theo tôi, anh kiếm vện (nếu đang ko có) hay tỉn phò thường xuyên vào, thay vì thủ dâm. Rồi đâu sẽ vào đấy
Chúc anh địt khoẻ.

À, còn việc a nói muốn chọn Monaco. Mơ đi anh. Monaco nhỏ hơn Sing nhiều lắm lắm, có nhõn hơn 2km2 chút xíu à, mật độ dân trên km2 gấp đôi Sing. Giá thuê nhà ở Monaco cực đắt, giá sinh hoạt cũng thế. Còn mua được nhà ở đó thì Chúa ơi, chỉ dành cho tụi dân người Monaco hoặc rất giàu. Thường tụi làm việc ở Monaco sẽ thuê hay mua nhà ở các tp cạnh đó, thuộc về Pháp hay Ý cho rẻ.
Dân Monaco ít, ko phải nộp thuế thu nhập, nhiều quyền lợi, nói chung giàu nên giờ muốn có quốc tịch Monaco cực khó luôn. Em nghe bạn e làm ở Monaco nói, nếu gái lấy người Monaco thì có thể xin nhập quốc tịch được, chứ giai lấy gái Monaco thì ko được.


Meomeo (430)

Tôi ở ngay cạnh Monaco, và tôi đã sang Sing 2 lần, mỗi lần 2 tuần. Theo tôi sống ở Sing quá được. Hiện đại, sạch sẽ, năng động, dễ sống và vẫn được ăn đồ Á (hi hi). Tôi lại ko thích Monaco lắm, vì nhỏ quá nên họ xây dựng quá nhiều, nhà cao tầng san sát, đường nhỏ, nhiều đường hầm...nói chung ít ko gian và thiên nhiên quá. Tôi đã từng thực tập ở một bank ở Monaco 4 tháng.



Meomeo (431)

Lần vừa rồi đi từ Sing sang Lừa, trên máy bay e có gặp 1 em gái Lừa. Em ẻm đang lao động ở Sing, sắp hết hạn. Em ý về Lừa để xin các giấy tờ, sau quay lại Sing sẽ kết hôn với một người Sing để có thể ở lại. Em ấy vẫn còn lo sợ ko biết có quyết định đúng ko...Em đã tình nguyện trả tiền taxi đi cùng e ấy từ Nội Bài ra bến xe Giáp Bát (tất nhiên e ý ko vòi vĩnh, cũng muốn share tiền taxi cùng e) để có thêm thời gian giảng giải cho e ấy hiểu, nếu có bất cứ cơ hội nào ở lại Sing thì phải nắm giữ nó...Chứ hết hạn hợp đồng lao động, được tí vốn rồi quay lại Lừa, nghề ngỗng ko có, lấy chồng rồi ăn vào tiền tích lũy, rồi lại khổ cả đời.

Cứ gái Lừa nào thiên di, thoát Lừa là e mừng.


Là Sao (432)

Nổ thêm 1 cồng về quy tắc đi máy bay:

Tình huống máy bay hạ cánh:

"... quý khách không rời khỏi ghế ngồi, cài dây an toàn cho đến khi đèn hiệu cài dây an toàn tắt và máy bay dừng hẳn. Vì sự an toàn của chuyến bay, đề nghị quý khách không sử dụng điện thoại di động ..."

Trải nghiệm:

Có lần anh đi máy bay Tây Bương, khi máy bay dừng rồi, nhưng đèn tín hiêụ chưa tắt, anh đã đứng mẹ dậy. Đcm, bọn chúng nhìn mình như người-ngoài-hành-tinh vậy.

Đcm, con nào còn thói bần-nông như trên thì sửa ngay nhé.


Là Sao (433)

This comment has been removed by the author.


Bazi Lốp (434)

@anh Chuẩn Tướng
-----------------------

Cách gọi anhhai thayvì anhcả là tại phạmhuý đó anh.
Trò này chỉ thịnhhành đàngtrong aka HảiVân đèo trở vô.

Thờiđó có ôngchúa gì tên là Cả nên ảnh bắt tấtcả nhândân phải gọi anhCả là anhhai để tránh phạmhuý.

Ngoài Cả ra còn có rất nhiều từ phải tránh tỉ như:
-Chợ ĐôngHoa = ĐôngBa.
-màuhồng= màuhường.
-hoa = huê
...........


Bazi Lốp (435)


Đời nhọcnhằn quá cacc ạ!

Mấy bài gầnđây hay quá tôi vẫn lặn hóng đềuđặn mà không cồng cùng chibộ được phần vì bận kiếmcắn không có thờigian phần vì chả còn tâmtrí đâu mà cồng.

Tôi đang ở trong một số trạnghuống rấtchilà dức đầulâu.



Bazi Lốp (436)


Chibộ có nhiều người trảiđời nhiều, cho tôi hỏi là khi mình có pama không yêuthương mình, thamtiền, chỉ nghĩ cho bảnthân, không có liêmsỉ, làm những việc ảnhhưởng đến danhdự, uytín của concái thì phải làmsao?!

Câuhỏi này tôi hỏi cho vện not tôi, cỏn giờ đang rất khổtâm và xấuhổ vì ngườimẹ của mình.

Số là mẹvện tôi mới qua đây được hơn tháng để làm giấytờ sắp hếthạn, mới có chừngđó mà bả làm đảolộn giađình tôi, làm xấu đi quanhệ của tôi với hai ngườibạn, và sẽ còn tiếptục nữa.


Meomeo (437)

Tối nay có anh đồng nghiệp của chó đến nhà em ăn, ảnh kể chuyện anh tham gia vào một trò chơi đi tìm kho báu nên em kể hầu chi bộ.

THEO DẤU CÚ VÀNG, là 1 trò chơi đi tìm kho báu cho đến giờ nổi tiếng nhất Pháp, và kỉ lục thế giới vì độ dài, tức đã hơn 20 năm rồi vẫn chưa tìm ra.
Tác giả trò chơi này gồm 2 con : 1 con tạo ra và chủ sở hữu con cú vàng tên Michel Becker và 1 con thiết kế trò chơi tên Max Valentin.
Con cú này, bằng vàng, bạc, và kim cương, trị giá 150k € thời điểm năm 1993 khi trò chơi bắt đầu. Con cú này do con MB giữ. Con MV thì chôn xuống đất, ở 1 nơi nào trong phạm vi nước Pháp 1 con cú copie nhỏ như thế bằng đồng. Chỉ có duy nhất con MV chôn cú biết vị trí chôn ở đâu. Con giữ con cú vàng ko biết. Tụi tác giả cho in 1 cuốn sách, gồm 40 trang, trong đó có 11 ẩn số. Mỗi ẩn số bao gồm 1 tiêu đề, 1 bài text, 1 hình ảnh. Người chơi giải mã 11 ẩn số này để khoanh vùng nơi chôn con cú đồng, rồi từ 11 ẩn số sẽ tìm ra ẩn số thứ 12 chỉ dẫn cụ thể chính xác chỗ chôn giấu. Người tìm ra con cú đồng đó, sẽ đổi lấy con cú vàng kia từ ban tổ chức ( trước kia thằng MB giữ con cú đó. Sau này có vụ lộn xộn gì đó, ban tổ chức đã thu và giữ con cú để sau trao cho người thắng). Một nhà chuyên sưu tầm đồ người Thuỵ Rô đã cam kết sẽ trả thêm 450k€ cho người thắng cuộc. Nên giá trị của con cú vàng là 150k + 450k= 600k€ chưa kể độ hot sau này nếu được tìm ra

Cuốn sách ẩn số đã được in liên tiếp 3 lần ngay khi trò chơi ra đời đến 70k bản và bán hết sạch. Sau khi trò chơi phát hành, thằng MV đã mở một diễn đàn trên Minitel (kiểu mạng nét của Pháp ngày xưa) và đã có hơn 13k messages xoay quay hỏi đáp về trò chơi được trao đổi. Sau cỏn đóng forum.

Năm 2009 cỏn MV chết, đem theo bí mật nơi chôn giấu xuống mồ. Nhưng cỏn đảm bảo kể cả cỏn chết, trò chơi ko bị ảnh hưởng

Và cho đến giờ vẫn chưa có ai tìm ra. Anh bạn của chó em, đã từng 6 lần cầm xẻng đi đến các nơi (rất xa nhà) để tìm kho báu mà ko thấy. Lần này ảnh giải mã ra 1 nơi cất giấu nhưng chưa bố trí đi được. Cách đây ít ngày, có 1 thằng trẻ thông báo trên 1 tờ báo rằng cỏn đã biết nơi chôn giấu kho báu. Sợ rằng thằng kia đến lấy trước, anh bạn tối nay nói thứ 7 này sẽ đi máy bay đến chỗ a nghĩ chôn kho báu để đào bới tìm. Khổ nỗi, ảnh chỉ tranh thủ đi tối, đêm thứ 7, đến nơi các cửa hàng đã đóng cửa, tìm đâu ra cái xẻng để đào. Mà xẻng cho vào trong vali lên máy bay chắc rằng ko được. Tất nhiên ảnh đã đi thì sẽ có cách.


Meomeo (438)

Em kể chuyện này vì 2 lý do:

- Thứ nhất ở Tây, đàn ông gần như ko rượu chè say xỉn (trừ vài thành phần nghiện ngập do chán đời, thất nghiệp, cô đơn...). Họ có thể uống vang trong bữa ăn hay dịp gì thì chút rượu mạnh có mức độ. Vì bên này, hầu như ai cũng có ít nhất 1 thú vui, một sở thích lành mạnh hay trí tuệ. Ví như anh bạn e kể say mê săn tìm kho báu. Chó e thì cỏn rất thích mecano và các trò chơi xã hội (Board Game). Sau giờ công sở, gần như cả trăm thằng chồng thì cả trăm về nhà với vợ con, gia đình. Ngoài thời gian làm việc, họ chơi thể thao, đi chơi cuối tuần, du lịch, ...họ thực hiện những thú vui say mê của họ.

- Thứ hai, hi hi, e nghĩ (trí tưởng tượng quá phong phú) rằng cái ngày Zì chết đi, Zì đốt xác, và tro của Zì, Lyly sẽ chôn ở một nơi nào đó, theo chỉ thị của Zì. Chính Zì sẽ tạo nên các ẩn số cho trò chơi tìm tro và Lyly in sách. Ẩn số sẽ sử dụng toàn chất bựa. Và bựa nhân sẽ tham gia trò chơi này...
Ui thôi e ko miên man nữa, ko có người bảo em "con điêng"


Meomeo (439)

@ Lốp: chia buồn cùng vợ chồng e. Mà thôi tiễn bả về Lừa ngay và nuôn thôi chứ


Bazi Lốp (440)


@chị Meo
-----------

Chưa, giờ bả chưa muốn về đâu, tháng 2/2016 này là carte 10 năm của bả hết hạn.
Bả sang đây 2006, ở được 2 năm đến 2008 thì về Lừa. giờ lại muốn quay lại.

Theo luật là rời khỏi Pháp 3 năm là cạc bị hết hạn, bả giờ có mỗi cái cạc, ko thẻ khám bệnh(carte vitale), ko có 1 fiche de paye (phiếu lương), ko có thẻ Bank, coi như phải tạo dựng từ đầu đặng cuối năm đi xin lại.
Tụi em cũng cho bả đi học nghề nail ở tiệm thằng bạn thân em, rồi nhờ nó ki contrat CDI (hợp đồng Vĩnh viễn), nhưng bả không chịu học, chỉ thích đi chơi, rồi nghe mấy bọn bần nông bên này nói giúp dẫn đi làm giấy tờ theo kiểu Lừa, một phát ăn ngay.

Rồi bả kiếm chuyện với vện em, xách Vali bỏ ra ngoài, ko ai thân thích, thằng bạn em lại phải cho về nhà nó ở nhờ, nuôi ăn ở.
Ở nhà nó bả lại nói xấu bọn em, quy cho em là ghét bả, chỉ đạo con gái bả ... Thoi thì đủ điều.

Thằng bạn em nó giúp là vì lòng trắc ẩn, và nể em. qua mấy ngày vợ chồng nó sống cùng bả nó cũng đã hiểu ra và sợ bả lắm rồi, nhưng nó ko dám làm căng, nó ko muốn dồn bả tới đường cùng, hơn nữa nó sợ bả lại phản nó.
Trong khoảng thời gian ở nhà vợ chồng thằng bạn bả còn làm khối việc kinh khủng nữa cơ, em ko tiện kể ra.

Khổ lắm chị ạ, con vện em ngoài thì nói giận nhưng em biết trong lòng cỏn khổ tâm lắm.


Meomeo (441)

@ Lốp: mẹ vện e khó lý giải thật. Sang Pháp được 2 năm rồi về Lừa, nghĩa là ko thích ở Pháp. Thế mà giờ lại đòi quay lại và ở lại Pháp.
Rồi muốn quay lại ở Pháp mà ko chịu tu chí làm ăn, nhất là con cái đã giúp cơ hội.
Theo chị, dù hơi khó xử, tụi e và bạn e ý, kệ bà ý đi. Để bà ý xách vali đến nhà ai quen ở, rồi tự lo liệu. Nếu bả tự xoay sở được thì mừng cho bả, còn ko thì bả sẽ tìm về với tụi e, biết quý trọng lao động, ko nữa thì về Lừa.
Chị thật, với mẹ như thế thì tụi e chỉ phiền toái. 2 đứa còn trẻ, đang còn phải gửi con về Lừa để phấn đấu, bà ấy đã ko giúp được con, cháu lại còn phá đám.
Đúng là vện e khổ tâm nhất, thôi e bù đắp nó nhé.
Bisous cái thằng Théo giúp chị nha


Meomeo (442)

Kiểu gì thì kiểu, pama ruột hay pama chó (vện) đến chơi ít ngày, ít tuần thì còn được, chứ Kiên quyết ko ở chung chạ. Cứ Kiên quyết từ đầu cho rõ ràng, tránh ở với nhau lâu rồi phát sinh nhiều chuyện ko hay.

Bố mẹ chị, dù chị yêu thương họ nhất, nhưng vì cách sống, cách quan điểm, đủ thứ khác nhau quá, chị về nhà họ vài tuần, cả tháng rất thích. Nhưng bản thân chị thôi cũng ko còn có thể sống cùng họ lâu hơn được. Huống hồ nếu bắt chó ở cùng.

Pama chó chị thì rõ ràng rồi. Thống nhất với tụi chị ngay, khi tụi tao ko còn khả năng tự lo cho nhau, cho tụi tao vào trại dưỡng lão. Còn nếu tụi tao bị alzheimer hay liệt, hay bệnh hiểm, hãy hứa ko tìm cách để tụi tao kéo dài đời sống thực vật. Mẹ chồng chị đã rơm rớm nước mắt khi nói chị thế đấy. Bả sợ, khi bà rơi vào tình trạng bệnh tật ko tự quyết định được nữa, mà chồng và con trai cố tình kéo dài cuộc sống của bà ấy. Bà ấy bảo trông chờ vào chị.


CBDN - CBDN (443)

Hôm qua 26/8 mà mải 8 quên béng mất không chúc mừng cô Zì nhân 21 năm ngày tuyên ngôn văn chương. Giờ chúc mừng.

Chúc cô Zì chân cứng đá mềm, còn bao nhiêu trước tác, kiệt tác gì gì đó thì public dần đi cho mọi người thưởng ngoạn. Cứ bo bo nhỏ giọt rồi sau này lại mất công phải làm di cảo, nhưng lúc đỏ thì làm gì có cơ hội đanh đá cá cày um sùm "chửi bới" "Zì nản quá, các cô éo biết thẩm"... bla bla... nữa nhẻ.

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhfYLedpPDbGDJpDrZRSyh3ClwxJuHwF5Opws_onEHblJiVRb43VWrgymdT87SYcxmKPG6wPSX3eczr4nkst9JIX-LTyZ92Nurpi-w3TSIyhOIplCEanXLBL9w2MMrzDhapHfcpC16a0rG6/s400/Capture.JPG]
==================================

TUYÊN NGÔN VĂN CHƯƠNG
Re: TUYÊN NGÔN VĂN CHƯƠNG


F1 Condor (444)

Nói dzìa văn minh trong giao tiếp cộng đồng thì ở xứ Lừa nài nhẽ Nẽngcho chuẩn mực & đỉnh đạc nhất, các cô ợ.

Nhiều năm zồi mới zở lại Nẽng, cảnh vật vẫn như xưa nhưng lòng người người vẫn trĩu nặng mí mối tình muôn dặm quang sang (gúc dịch là: the landscape is about the same as old but human heart was laden with thousand mile away love).

Chết mịa, hình như thiếm Đánh đi lạc chủ đề sang văn chương cổ điển rồi phỏng ?! Lủ moá, giá dầu nhảy tưng tưng nhiều khi khiến đồ ót thiếm như con lợn điêng hehe.

Hoy, quay lại chủ đề văn minh thì dân Nẽng đạt quãng 1 trẹo. Gần đây Thanh Bá có chủ trương cấm nhập cư nhưng chàng đã ra đi đột ngột và dòng chảy BKC đang đổ dzìa nườm nượp.

Quan sát dân tình, thiếm Đánh thấy zằng Nẽng đích thị là một thành phố biển du lịch, văn minh & hiện đại.

Ở đơi con người cư xử khá 'cute', lịch sự, biết xếp hàng ăn nói nhỏ nhẹ...

Ăn sáng ở khách sạn thiếm Đánh bị Tào Tháo rượt, nhẽ do cam juice fake, thử bước vào nhà xí công cộng thì hỡi ôi ! sạch sẽ thơm tho đến nao lòng ! ngồi rania có thể mần thơ luôn hehe.

Zily hãy dạo Nengcho rồi so sánh cảnh giới sạch sẽ mí các khu Indian town & Muslim town ở Singapore xem nơi nào sạch hơn, nhá !

Gút lại Nengcho là nơi đáng sống, các cô ợ. Cư xử văn minh thì cũng có nhiều nơi ở Lừa, dân tình có đời sống khá, họ cũng văn minh đéo thua gì Tai lông đâu. Ít nhất ta cũng nên có cái nhìn lạc quan thế để sống tốt, sống dzui mỗi ngài đặng có thể nín thở lặn qua sà lan, ý lộn hehe, lặn qua cơn đau tim do biến động của... giá dầu !?!

Hết chiện, sà lan & cuộc sống !


Văn dốt Võ dát (445)

Anh Zát trồi lên chỉ để chúc mừng các Bô Lão nhà Zì vửa được đặt tên đường tại Nụi chó. Ngọc Zì quả cũng không hổ zanh dòng dõi trâm anh DDDD.

Thôi anh lại lặn, nỏ chào (@Tĩnh lợn).


Raovat Mobile (446)

[si="5"][co="#004477"]
Vừa ra hết mớ chứng, sướng hơn lên đỉnh, chu choa chài ai chài

Lại bàn chuyện lên đỉnh, tui đéo lên đỉnh đc các cô ạ, dù vẫn xuất khẩu dư thường - chả cảm giác mẹ gì, dcmnc, vện tôi đương nhiên lúc đéo nào c4ng dc ưu tiên vật vã trước.

Có cuôn súcvật nầu bị dư tôi không


[/co][/si]


Vu Van Oai (447)

Ref: Meomeo (438)

Chị Meo có ý tưởng lai ghép tìm kho báo cho phiên bản Zì kính yêu làm eim cười không khép được loa.

Quả là một ý tưởng manh động và hay ho mọi nhẽ. Và xuân sẻ tuyên ngôn văn chương của Zì sẽ lan tỏa mạnh mẽ mạnh mẽ... công nghiệp khai hóa của Zì thành công, thân phận Lừa khi khỉ ấy không phải dạng vừa đâu. DDDD.

Mọi sự này trông cậy vào ZiLy rất. Đời thật như là mơ(@Thím Đánh Condo)


Bo Tam (448)

Ref: MBTrading (206)

Cô dạo này hài hước thật. Tôi ưng. Thực tình ở Nụi chó, sống phi công chánh có khi đỡ ức chế hơn công chánh.


Vu Van Oai (449)

Ref: Bazi Lốp (436)

Đúng là mỗi người mỗi hoàn cảnh. Con cái mình thì còn có thể tác động thay đổi phần nào chứ pama thì khó lắm, thôi vậy đành phải tìm cách thích nghi thôi anh Lốp.

Bạn bè đã trắc ẩn với anh như vậy chắc người ta cũng hiểu và thông cảm với anh, vậy nên bàn với bạn nghĩ cách xử lý như chị Meo nói để cho bà bả ấy đi đi.

Còn bả bả ấy có nói giề với ai thì kệ lờ đi chả đáng sợ tai tiếng hay dức đầu gì đâu.

Chúc bình an của Chúa hằng ở cùng gia đình Lốp.


Tõm Cầu (450)

Địt cụ các cô, zưng con nào chịu thiệt, hay chỉ được cái lỗ mồm.

Các mác vện tôi (học tập và làm theo cách gọi của Zì) hôm rồi bị cam GT phạt lỗi vượt đèn đỏ mất dăm giây, do cỏn bị bọn đi sau giục, chửi nên sợ. Bọn cam nói là biết, nhưng vưỡn phạt, thế mới hư,


cba ben (451)

Ref: F1 Condor (444)

Thím Đánh càng ngày càng duyên nhẽ.

Dù là tên làm thuê cả đời, tôi nghĩ lúc nông nhàn Thím nghiêncứu diversify investments aka đâutư thêm sp có lợi từ giá dầu giảm trong chuỗi sp của Thiếm?


An Hoang Trung Tuong (452)

[fo: color="#006600"]How nhândân being faced to tèo[/fo]

Vụ bắn đòm mới xảy trước đây ít giờ. Và đây là thôngtin tómlược.

Hai nhândân kềnkền, một đực cameraman, và một gái reporter, thựchiện cú phỏngvấn đườngphố (aka phốngsự) cho vài nhândân cầnlao lìutìu:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/21/2BAE9F0300000578-3211529-A_disgruntled_former_news_reporter_filmed_himself_executing_two_-a-162_1440622398877.jpg]

Hai kềnkền đang làm côngphận, thì một kềnkền khác, za zất không trắng (địch cụ bọn mọi đen, nói thế cho nhanh), cũng trong đoàn phốngsự, gút súng chĩa mẹ vào nhândân nữ, reporter Alison vàngson váy đỏ:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/21/2BAE86B500000578-3211529-A_disgruntled_former_news_reporter_filmed_himself_executing_two_-a-164_1440622419906.jpg]

Đcm hình này cốpbết từ quả video zo chính anh kềnkền za-không-trắng, aka sátthủ, quay.

Vàngson Alison sợ vãi mẹ đái ra. Các cô nhiền nhế. Khuôn mặt zất bieucam dũngmãnh quá:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/21/2BAF02EE00000578-3211529-Reporter_Alison_Parker_24_tries_to_flee_as_about_eight_gunshots_-a-168_1440622440733.jpg]

Và gòi, đòm đòm đòm, vàngson váy đỏ ngã quay-cu-lơ:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/21/2BAE90FC00000578-3211529-Reporter_Alison_Parker_24_tries_to_flee_as_about_eight_gunshots_-a-167_1440622439565.jpg]

Một hìnhảnh khác chothấy mùm và mắt của vàngson Alison váy đỏ khủnghoảng như nào trước cái chết. Anh nhândân gái bôlão áo trắng, đốitượng đang phỏngvấn, cũng chỉ biết hét thật manhđộng, gòi zính mẹ một nhát đạn vào lưng:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/15/2BADFE1100000578-3211529-image-a-31_1440598581548.jpg]

Đòm xong em Alison, anh kềnkền sátthủ đòm mẹ nốt anh kềnkền đang ôm camera tivi. Anh này gục mẹ luôn, và máy của anh vưỡn còn chĩa vào anh sátthủ:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/26/16/2BAE31F200000578-3211529-The_governor_of_Virginia_says_the_shooter_is_believed_to_be_a_di-a-76_1440603444792.jpg]

Tội anh sátthủ rõ zànhzành. Zưng toànbộ báochí Tây Bương chúng Zì chỉ gọi anh là nghiphạm (suspect). Anh cũng đã tựsát sau đó không lâu. Và đươngnhiên, anh ý vinhvien là nghiphạm.

Địt cụ kềnkền Lừa các cô.


F1 Condor (453)

Ref: cba ben (451)

Đang nghĩ nà Ben ợ. Dù đã dự liệu được trước đó nhưng vẫn sốc, cảm giác sốc chả thua gì Zily bị Lily thò tay dzô quần... ngắt một cọng ngò, ờ.

Mần các chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm vechai nhẽ là một hướng đi hợp lý, chả dụ như sản xuất các loại lưới đánh cá, lưới nông trại, lưới trời lồng lộng hehe.

Khựa chúng Vợ Đánh nổi tiếng dzìa khả năng sống sót nhưng dầu rớt quá hehe thiếm Đánh bắt đầu hoài nghi khả năng nài zồi đó.

Đời hông như là mơ !


An Hoang Trung Tuong (454)

Ref: An Hoang Trung Tuong (452)

Cú phỏngvấn đang lênsóng trựctiếp nha quân xuchiêng. Toànbộ khángiả tivi coi tậnmắt luôn.


Tran Thanh Dat (455)

Chị Ngọc Zì EY biên bài nài lợi nhuận rất là cao quá. Các quy tắc tẳng sẽ rất có lợi cho công cuộc giáo dục mini đặng nên ông người công chính giữ địa ngục Lừa, địch còn mịa. Hehe.

Bổ sung quy tắc Xatatara còn có trạng huống nữa là ngắt lời kẻ đang thảo luộn, nói chuyện với đám đông nhân dân, ehe. khống có cái đéo gì mất hấng bằng kiểu du vại, ở quán có ai thì nhẽ các cô đều biết. Chửa nghe thủng câu truyện họ muốn nói đã ị mẹ đầy loa bỏn ehehe. Giống Lùa nhẽ đéo kiên nhẫn nghe người đối diện nói hết đầu đuôi rồi hẵng bật, cứ nhao nhao như hầm cá tra thế mới trùm.

ĐLQ cơ mà quán dạo này đông vàng son và phết hehe. Chúc các nàng cả chị Zì sanh hoạt nhiều lợi nhuân.

BTW, chào mừng Zì trở lại, nàng có thể cấp cho tôi xin cái tem được chăng? chữ bé dư buồi giun, vị thế quá là thấp rất, đkm. Xin mấy lần rồi đó nhá, ngọc Zì bướm bương.



Nguoi Ha Loi (456)

Ref: An Hoang Trung Tuong (452)

Một thiểu số trong đám dân cháy vốn đã là thiểu số trong nước Mẽo lại thường gây ra đa số các vụ bắn đòm chết tốt. Đa số nạn nhân cũng là dân cháy nốt. Chết vì anh cháy thường là cái chết rẻ tiền aka giết người để lấy vài cắc bạc, hoặc các tranh chấp bán lẻ ma túy. Các anh ấy cũng giết các anh trắng vì phân biệt chủng tộc kinh hoàng hehe.

Serial killers thường là các anh trắng. Thi thoảng cũng có một thằng điên da trắng nổ súng giết một đám. Các tội phạm kinh tế nhớn lại là các anh trắng, tmt. Còn ăn cắp vặt, lại là các anh chị em nhà cháy.


Anh Long (457)

     Đúng như Zì nói. Bần nông Lừa sợ thiệtthân và tựđắc rất vớvẫn. Lúc đéo nào cũng nhìn thấy cái lợi trước mắt thật thiểncận quá người ơi ; Nhận tiện Zì và các bựa bàn về Sin cho em hỏi về thủ tục hoàn thuế 7% có rắc rối gì không. Mọi lần đi ít mua sắm gì nên không quan tâm nhưng đợt này em muốn mua sắm nhiều tí mang về Lừa. Đặc biệt là hàng công nghệ và nước hoa.


Anh Long (458)

Mà đcm sao zì đéo cho đặt các thẻ font color nữa hả. Post còm chữ liti như buồi mèo thế này.


Tran Thanh Dat (459)

Ref: Là Sao (432)

Anh là sao đã là đéo. Địch cụ, tôi đi máy bay hãng VietJet bần lông găng vàng vẩu mới gọi là sợ vãi dắm non, chúng mặc mẹ con tiếp viên trưởng thông báo " không sử dụng điện thoại nhà vệ sinh trong lúc này" nên lúc hạ cánh, MB cách đường băng cả trăm mét đã nghe tiếng chuông dt, hỡi ôi.

Trong khoang khách,bần lông say diệu ngủ há hốc mòm thối do hở nha chu hehe phả ra mùi hồng xiêm nồng nặc quện với hương lồng làn của lách, các cô sẽ có trải nghiêm thực sự tao nhã phết quá, hehe. Mà VietNam airline cũng có nha mấy cô, tâp trung vào đám BKC đm con lói hehe do bỏn đi công tác và đối tác chiêu đãi trước giò lên máy bay cút, hế hế.

Đồng ý với chị Zì bỏn (Vietjet) ngu rất khi bán vé sky boss, chó nó đi, đm. Bằng chấng tôi đi nhiều lần rồi nhưng chưa thấy một con khách nào đi hạng vé sky boss thế mới tài.


Củ ChuốiTây (460)

Ref: Anh Long (458)

Thùy link tham khảo, ở đây văn công nhé

Chịu khó tham khảo chút, rồi ok mà người ơi.


Tử Thần Đen (461)

This comment has been removed by the author.


Anh Long (462)

@Chuối
Tôi biết mà đéo hiểu sao post nó báo comment không cho phép thẻ font nên nghĩ chắc Zì không cho xài các thẻ màu và kích thước chữ nữa. Thành cô

Để tôi test bằng thẻ si và co xem sao.
[si="8"]Test


Tử Thần Đen (463)

This comment has been removed by the author.


Dynamo Kiev (464)

xaphatara vẫn chưa đủ thành Tây Bương. Một hành vi cao quý nổi bật là Tây Bương không bao giờ nhìn lén chầm chầm vào bạn. Cái này thì giống Lừa hay vi phạm, giảm dần theo vĩ độ từ Bắc xuống Nam Lừa.Trường quý tộc Luton Anh Quốc có dạy dỗ cụ thể là không được nhìn lén người khác từ hai bên và cả từ phía sau. Nếu chẳng may bị người khác bắt gặp ta đang nhìn lén họ, thì lũ Lừa phải lập tức quay mặt đi nơi khác.Nếu cười xã giao cáo lỗi được thì càng tốt. Đừng nghe cô Zéo Hoàng nhà quê nói là người bị nhìn lén phải mĩm cười nhẹ chào xã giao. Phải là ngược lại: người nhìn lén bị bắt gặp mới là người có nghĩa vụ cười xin lỗi trước tiên.


Tran Thanh Dat (465)

Một điều khó phết quá ở Lừa về dạy mini là, vện và bô lão aka ông bà tự ý can thiệp vầu các tình huống các cô dại mini đm, thế mới lừa.

Lý luận thực tiễn của bỏn huyền tuyền đi ngược với chủ chương Tây lông của NZEY hehe nên rất khó để mini nge các cô dạy bảo tanh hoa, bởi bỏn đéo nghe theo ai cả. Trừ phi, cả gia đình tham gia quán bựa, hehe.

Ai cho tôi mần ông nghười công chánh đai chài uôi.


Silk (466)

Ref: Tử Thần Đen (463)

Con nài ngu thì câm mùm đi.


chuẩn tướng (467)

Bazi Lốp said... (436)
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. tôi chia sẻ cảm xúc của anh, mong anh có hướng giải quyết hài hòa cho cả đôi bên. Vụ của anh khó phết người ơi


CBDN - CBDN (468)

Ref: chuẩn tướng (467)

Ờ, adua chút. Đúng là khó phết.

Đọc cồng cô Lốp từ hôm qua, nhưng cá nhân tôi cũng phân vân cân nhắc có nên nói gì - thảo luận gì, ngoài việc thầm chia sẻ trong lòng.

Khi gặp chuyện khó chịu với người ngoài, có thể tranh đấu, lý lẽ, lý trí... đến cùng, chả sợ ai, chả chịu thua ai.

Nhưng khi đối tượng mâu thuẫn, gây phiền toái lại chính là những người thân của ta, thì quả thật rất rất khó khăn.

Vì nếu cương quá, nếu giải quyết không khéo, thì dù kết chuyện có thể nghiêng theo ý mình thật đấy, nhưng nếu cái kết đó để lại những xa cách, những rạn nứt, những tổn thương (cho mình hoặc người thân)... thì thực sự ta cũng chả nhẹ nhõm gì trong lòng đâu, và ở tình huống này - thì không có ai là người thực sự "thắng" cả. Thật khó vẹn toàn.

Thôi thì gửi lời chúc bình tĩnh, sáng suốt, thắt ở đâu thì từ từ gỡ ở đó, từng nút tứng nút vậy. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất câu chuyện của mình để tìm ra phương cách giải quyết đúng đắn.

Người ngoài có khuyên, thì cũng có lẽ cũng chỉ giúp người trong cuộc cảm giác được chia sẻ và tĩnh trí hơn để cân nhắc được quyết định phù hợp nhất trong hoàn cảnh của mình mà thôi.


Tử Thần Đen (469)

This comment has been removed by the author.


Chung Le (470)

[.O:] [(o)]


XâyxậpZì (471)

Ref: Tử Thần Đen (463)

Cô phát biểu kiểu trẻ trâu, cậu chê!

Chắc chămchăm cô chưa đến nước Mỹ, phát biểu cảm tính không nên hehe


datkhongchin (472)

Đợi mấy ngày mà vẫn chưa thấy Zì viết về xa way ta ra. Way ở đây bao gồm cả đường bọn bỏn đang đi và sẽ có thể đi. Ví dụ như hai con đang đi song song với nhau thì đừng nhoi lên tạt đầu. Hoặc như nhiều con lừa bần nông đậu mẹ xe trước cửa nhà thằng khác làm cho bọn ở trong đéo mở cửa đi ra ngoài được.


XâyxậpZì (473)

Theo thống kê, khoảng 30 lừa tèo mỗi ngày vì tai nạn giao thông, không vì thế mà có cô nào đó bẩu "dí buồi vào chạy wai tàu ra đường" hay "iả vào xe hai bánh" hehe!


Forest (474)

Ref: An Hoang Trung Tuong (452)

Zưng toànbộ báochí Tây Bương chúng Zì chỉ gọi anh là nghiphạm (suspect). Anh cũng đã tựsát sau đó không lâu. Và đươngnhiên, anh ý vinhvien là nghiphạm.@Con Gì?

DCM, anh có một tính xấu là thấy con nào nổ quá lố thì hay ngứa dái. He he.

Copy từ BBC: A man who shot dead two journalists on live TV in the US state of Virginia apparently sent a rambling fax to ABC News describing himself as a "human powder keg" shortly after the attack.
link: http://www.bbc.com/news/world-us-canada-34070393

Nghi phạm (suspect) cái con củ cặc. Địt con mẹ lũ Lừa.


Là Sao (475)

Ref: Tran Thanh Dat (459)

Hehe.

Nữa là, khi từ khoang tầu-bay đi xuống, địch cụ bần-lông lúc lồn nào cũng chen, chen-chen cái mả-cụ nhà chúng mài. Vội thì phải có nhời chứ, mà bần-lông thì vội đi đéo đâu nhẩy.

Nhớ nhé, xamôngtara.

Khi các cô vội, muốn chen-hàng, với các lý-lo khách quan, phải có nhời, khả năng cao sẽ được châm chước. chả dụ: catch the next flight (bay nối-chuyến), or have an interview meeting shortly (phỏng vấn công việc).


Frankers Lee (476)

Nhạc đêm hôm hehe
Exodus
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=PUDakLKbtG0]


Emdep Emcoquyen (477)

Ref: Forest (474)

Lố nhể. Địt mẹ, đòm live on television trước hàng trẹo con mắt thế thì gọi là Murderer chuẩn cmnr. Cãi củ cặc. Cãi mí ai?

BTW, kềnkền thì ở xó đóe nào dù khácnhao cái lọ thì cũng lại giống ở cái chai. Sosánh bọn khốnkiếp bấtlương ấy làm cái lìn để thối mẹ ló mồm. Salontara (aka đừng salông thía chứ). Hehe.


Meomeo (478)

@ Phò Rét: còm 474: anh có thể nói rõ hơn ý anh muốn phản bác hay đồng tình với còm 452 của Zì được ko? Vì e, dù ko rành tiếng Anh, nhưng đọc cái đoạn a copy từ BBC, e có thấy nó có gì chứng minh là còm 474 của Zì là "nổ quá lố" đâu nhẻ

E vừa dạo 1 vòng báo Pháp, thì đúng là người ta có thuật lại vụ bắn ( được biết qua video trực tiếp) rằng "1 người đàn ông đã chĩa súng và bắn..." " Người bắn (le tieur)..." " 1 người đã hạ gục 1 cô phóng viên và 1 anh quay camera..." ....Rồi sau đó tiếp : " Nghi phạm (le suspect) đã tự bắn vào mình...và chết sau đó vài giờ"
Tất cả các báo đều dùng từ "nghi phạm" hết. Đéo nào chưa xét xử mà khẳng định cái thằng tự tự sau đó chính là thằng đã nổ súng hạ 2 con nhà báo kia? Em ko thấy báo nào ghi từ "le tueur" (kẻ giết người) hay "le criminel" (tội phạm)


Là Sao (479)

Nhân vụ bắn-nhau vừa rồi, bàn về công nghệ nhận dạng biển-số xe utu ( license-plate reader).

At 11:13 a.m., Flanagan tweeted the two videos trên đường I-66.

At 11:20 a.m., radio squawked out Flanagan’s license plate number.

Xe của cảnh sát Neff có license-plate reader, và khi cô entered Flanagan’s number vào hệ thống she got a hit—Flanagan had passed her three minutes earlier.

Rượt đuổi kết thúc lúc 11:30 am khi cu-em Flanagan tự sát trên xe.

Công nghệ này áp dụng với wave-tầu ngon không nhể?

State trooper Pamela Neff:
[img=http://cdn.thedailybeast.com/content/dailybeast/articles/2015/08/26/how-cops-caught-roanoke-s-tv-murderer/jcr:content/image.crop.800.500.jpg/48021501.cached.jpg]


chuẩn tướng (480)

Tôi xin chia sẻ thêm một nguyên tắc nữa: đó là văn minh thang máy (xanguoitara). hầu hết các thang máy xứ lừa từ chung cư cao cấp đến buiding cho thuê vẫn bị tình trạng này
1/ Oánh dắm ở chỗ đông người (10 mạng trong thang máy mà thằng nào nó tung dắm thì uổi ôi) đếo thể náo chịu được
2/ Nói chuyện oằng oặc oàng oạc vào mặt người khác, bắt ear phải nghe những thứ mà nó không muốn
3/ Hay bắt gặp đống lôn ( như Zì mình họa above) do mấy chị osin cho bebi ăn cứ lượn lên lượn xuống, làm nó say lôn mẹ ra hết
4/ ĐM cái này mới bực ah nghe: hay gặp mụ osin dụ dỗ trẻ con nói "ăn không? không ăn thì chú này hay bác này đánh cho". ĐM có lần tôi chửi luôn, bố mày có phải là ông ba bị đéo đâu mà cứ đem ra dọa trẻ con thế.
5/ Đi lên tầng 2 mà cũng lao vào thang máy, làm bố mày đứng chật cả ông người, mà tôi ghét ở chung cư HNC, không biết sgc hay dnc có thế ko?
còn nhiều nưa mà nhớ không ra, chi bộ bổ sung
thế
hi bua



chuẩn tướng (481)

mà Đm thằng nào mà nghi ra thang máy cũng lợi hại phết nhể
giá như đéo có thang máy cho chúng nó chết cụ hết đi, hi hi


Tran Thanh Dat (482)

Á đù, tôi cồng phơm với cô chuẩn tướng là BKC ở chung cư tầng 2 cũng thang máy, 50 mét cách nhà xe máy cũng đm. Lừa sao lười tập thể duc, vận động thế không biết. Địch cụ nền văn minh xe máy bất hủ @ Bất hủ hehe.


Silk (483)

Thêm một điều nữa là Choxatara. Đi ngoài đường nhiều bố dắt ông chố to ngang ông bò hãi điếu chiệu mà không có rọ mõm gì cả.

[img=http://img201.imageshack.us/img201/1207/78319611.jpg]

Nhiều ông được thả rông như chốhoang, chạy khắp hangcùng ngõhẻm, đáiỉa lungtungxòe các cái. Chả tráchnhiệm cặc gì, đúng là quân chủ nào tớ nấy.

Ít ra cũng phải yêuyêu zư lày:

Ông chố khóc nứcnở khi bị mắng vì tội cắncắp ông cá huhu

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=Zl4NgIWAQao]


Travis Hawk (484)

Con Đòm mới con Fò rét câm mồm đi.

Tòa chưa kết-án, các cô lấy cái đéo jì mà fán người ta có tội? Việc các cô đọc báo/nghe kể lại từ 1 con khác/xem xì-líp thì chắc gì zững thứ cô nghe/nhìn ý đã đúng?

Lều báo Tây lông dùng từ nghifạm là chínhxác và chiênnghiệp.

Các cô đéo biết jì thì ngậm loa vầu địt con mẹ.


MBTrading (485)

Nước ta dân chủ vạn lần các nước tư bản là vậy đó các bạn ah, mỗi người dân đều có thể trở thành thẩm phán...tôi đề nghị quốc hội VN cho phép dân VN đội tóc giả như vầy khi ra đường

[img=http://www.xaluan.com/images/news/Image/2013/01/16/650f5f439ed179.img.jpg]


Forest (486)

Ref: Travis Hawk (484)

---
Con Hốc đần độn này đọc kỹ lại cồng của anh đi nhá. Đọc kỹ đoạn anh trích con Gì nữa nha.

Đồ Lừa a-dua-đần độn! Anh dẫn Tây lông cho mày nhìn mà mù à???


Travis Hawk (487)

Địt mẹ con Fò rét ngu này còn cãi. Cô đéo biết tiếng Tây lông à? Báo ghi là describing as thôi nha cong lợng điêng.

Đã có tòa-án nầu kếtluận chưa con ngu nài dcm?


Travis Hawk (488)

Con Fò rét nếu còn cãi cố thì Moa dự cô sẽ bị khâu mõm trong vòng 3 cồng.


Forest (489)

Ref: Meomeo (478)

------
Thưa quý cô meomeo,

Xin quý cô làm ơn đọc lại đoạn tôi trích cậu Gì "Zưng toànbộ báochí Tây Bương chúng Zì chỉ gọi anh là nghiphạm (suspect)." xem có mâu thuẫn với đoạn văn từ BBC không?

Hay, quý cô thấy văn cậu gì thì BBC không phải là Tây Lông? Nếu còn chưa hiểu thì nói lại tôi xin thưa rõ hơn.

Tây lông văn minh (để phân biệt với Tây bần nông) không có lói không đọc kỹ toàn văn đã ...thể hiện.


Forest (490)

Ref: Travis Hawk (487)

Con đần độn lại ngoan cố đặc Lừa! Mày thấy Cậu gì viết "Toàn bộ báo chí Tây lông chỉ dùng từ nghi phạm" với dẫn chứng BBC viết là "A man who shot dead two journalists" thì anh nói sai chỗ nào?

Cái thói thần tượng ngu dại là bản chất Lừa chính tông.


MBTrading (491)

Thật sự tôi cũng không hiểu ý con Forest là gì...theo tôi hiểu bbc tường thuật lại là thằng đó gủi bản tin cho ABC, tự nhận mình là...trích "describing himself as a "human powder keg"

Tôi nghi là con Forest sắp bị lock hoặc nhẹ hơn sẽ bị cho font chữ màu sửa như em Khoai Lang hôm qua he he he


An Hoang Trung Tuong (492)

Ref: Forest (486)

Zì quảthực không zành ý con Zét định thảoluận gì. Cô cothe bàytỏ zõ hơn, được chăng, cooong điêng?


Forest (493)

Ref: Forest (490)

Anh mới chỉ ra cái lố trong câu của con Zì , chứ anh đã đề cập đến Tòa hay cái gì đâu. Đồ đần độn!


Bộ Đội Bắn Đòm (494)

Ref: Travis Hawk (484)

Cô Hốc vừa đi bú ziệu về có phỏng?


Forest (495)

Ref: MBTrading (491)

Chưa hiểu thì mày nên hỏi lại cho rõ chứ đã ngoạc mõm ra sủa là cái kiểu gì? Kiều Lừa chứ còn gì!


An Hoang Trung Tuong (496)

Nhẽ con Zét có vài vướnđề zìa thầnquynh.

Báo Tây Bương tấtnhiên sẽ ghi "một anh nhândân bắn chết hai anh nhândân blah blah, như này như kia blah blah".

Zưng chúng sẽ không nói "anh sátnhân ý tên là ABC, mần nghề XYZ, za đen, mùm đỏ". Mà chúng luôn nói "nghiphạm là ABC, mần XYZ, za không được trắng lắm".

Đây là vănhóa kềnkền toithieu.


Travis Hawk (497)

Moa đương bú ziệu ở nhà 1 mình cô Đòm à. Vện đương đi công tác bên Thái dcm mai mới về.

Đcm mới bú 2 ly mà thấy mềnhmàng quá.


An Hoang Trung Tuong (498)

Ref: Forest (490)

Biên "A man who shot dead two journalists" là hoàntoàn chínhxác, vậy cô định bắt chúng nói thếnào?


An Hoang Trung Tuong (499)

Zì thấy người cần sửa tánhnết ở đây, chánh là con Zét, chứ đéo phải con Hốc hay con Chết Đinh.


Forest (500)

Ref: An Hoang Trung Tuong (496)

--
Kể ra anh chỉ định nhắc cậu đừng có cao giọng kiểu "toàn bộ báo chí Tây Bương" thôi.

Giờ cậu lại giở trò bỏ bóng đá người, đánh tráo chủ đề. Anh hiểu tip người như cậu mờ.


An Hoang Trung Tuong (501)

Con Zét đừng có bảothủ địch cụ nhà cô. Zì nói "toànbộ Tây Bương", zưng đó là cách nói đặcthù của Zì, Zi khongthe biết được, nhỡ đâu có con Tây Bương gốc Lừa, nó lại nói khác đi. Không vì thế, mà cô zám bảo Zì chém sai.

Cô là coong lợng.

Trong chính cái đoạn cô trích của BBC, thì chả có cái lồn gì minhhọa cho nhậnđịnh của cô.


An Hoang Trung Tuong (502)

Con Zét sủa thêm câu nữa thì khóa mẹ mùm 3 ngày đéo nói nhiều nữa Zì nhức đầu với bọn coong lợng lắm gòi.


Travis Hawk (503)

Địt mẹ con Fò zét ngu thật. Khi lều báo nói một con A bắn chết con B, thì cô đéo thể kếtluận con A fạmtội ngay được. Vì zững khảnăng sâu:

1/ Con A bị điên hoặc bị mất hết giácquan trước đó.

2/ Con A bị con C nầu đó ép buộc làm zư vậy. Kiểu zư tống-tiền, tống-tình, tống-ngườithân (tức bắt-cóc ngườithân gòi uyhiếp con A fẩy đòm đòm con B).

3/ Con B có zững hànhđộng khiêukhích hay gì gì trước đó khiến con A đòm đòm.

4/ Con A có thể là 1 con cớm vận thườngfục đương làm nhiệmvụ và bắn nhầm người.

Và hàng tá khảnăng khác có thể xảyra.

Khi tòa chưa kết-tội con A, thì vuilồng ngậm loa vầu đcm.


An Hoang Trung Tuong (504)

Nhẽ ý con Zét muốn bắt báochí Tây Bương nói là "Một nghiphạm đã bắn chết 2 phóngviên blah blah", hay chăng?

Hehe lếu ý con Zét là như vậy, mời cô cút zìa mới mẹ trong 2 tuần.

Zõzàng đã có sự đòm chết tốt, ngay trên live tivi, "nghiphạm" cái con buồi gì nữa. Zưng con đòm đó là ai, thì báochí buộc phải nói, đó là "nghiphạm", mần nghề kềnkền, za đen thui, etc.

Đến chừng này mà con Zét còn cốtành đéo muốn hiẻu, thì cút con mẹ cô đi Zì điên mẹ gòi.


Meomeo (505)

"Tây lông văn minh (để phân biệt với Tây bần nông) không có lói không đọc kỹ toàn văn đã ...thể hiện."

"Cái thói thần tượng ngu dại là bản chất Lừa chính tông."

@Phò Rét: trước tiên e chê anh vì đàn ông thì ko nên nóng nảy khi tranh luận với vàng son, và lại có tính áp đặt. Còm trên của em chỉ yêu cầu anh nói rõ hơn, hay cụ thể phân tích rõ chút, ý cái câu a copy từ BBC thì mẫu thuẫn gì với lời bà Zì.

Tiếp theo, cái câu "A man who shot dead two journalists" tiếng Pháp "Un homme qui a abattu deux journalistes ", tiếng Lừa, e dịch hiểu là "1 người đàn ông đã hạ chết 2 nhà báo" thì báo Pháp viết đầy ra thế mà, có gì sai đâu. Họ tường thuật sự kiện đã xảy ra.

Nhưng cũng trong những bài báo đó, phần sau họ đều dùng từ "Le suspect" (nghi phạm) của vụ giết người này đã tự tử, anh hiểu chưa. Chứ ko ai dám khẳng định (dù biết mười mươi) rằng cái thằng tự tử với cái thằng đã chĩa súng vào 2 a chị nhà báo kia là tội phạm.


chuẩn tướng (506)

chưa được xuống lúi đâu nha Zì
[im]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSQ_5Wabl2XzRaRwKtmcsjiMIH1AaIXz3LBN4pUQ3JmH8rADE5tMA[/im]


An Hoang Trung Tuong (507)

Vướnđề xácđịnh con kềnkền zađen (đã tựtử) là "nghiphạm", hếtsức quantrọng trong tườngthuật báochí.

Chưa có điềutra cặc gì, thì biết đâu con đó đéo phải sátnhân, mà sátnhân thựcthụ trốn mẹ mất gòi.

Nếu cỏn vửa đòm xong, thì tựtử ngay trên live tivi, lại là chiện khác.

Zù con mọiđen ý gửi thư trựctiếp cho báochí, nhận tội zõzàng, thì các cô (kềnkền) cũng đéo được chỉ đíchdanh con ý là "tộiphạm", mà chỉ là "nghiphạm".


Travis Hawk (508)

Moa đương bú ông này các cô ạ

[img=https://www.masterofmalt.com/images/blog/1824l.jpg]

Cô Ý mới mua tuần trước, cổ thích bú ziệu nài. Đcm bú fê fê là.

Có cô nầu bú tý ziệu hông nhẻ?


An Hoang Trung Tuong (509)

Đcm chừng ý năm gòi, mà các cô vưỡn bắt Zì zạy các cô zững kiếnthức sodang của nhiđùng. Hay các cô muốn thehien zằng mình zám bật Zì?

Bật Zì thì ai chả bật được, cần đéo gì các cô phải nhọc công. Zưng đã bật, phải bật cho đúng.


Phong Ky (510)

Ref: Meomeo (505)

Lâu ko sử dụng tiếng Phớp, Anh tưởng phải sử dụng động từ tirer chứ Meo nhở?


An Hoang Trung Tuong (511)

Ref: Phong Ky (510)

"Shot dead" zạch chínhxác qua tiếng Tai là "abattu" đó coong điêng.

Nó có nghĩa là, đã bắn chết tốt gòi.


Tran Thanh Dat (512)

Ref: Travis Hawk (508)

Có tôi đơi cô hốc bò tó hehe.

Tôi cũng đương bú, bia, lon thứ 3 đcm hehe. Bị buồn quá chứ hổng zì nót dì hoàng to tướng, hehe.

Mời cô hốc cứt mời mời, cacc cũng mời cũng.


Meomeo (513)

@ Phong Ky: dùng tirer trong hoàn cảnh này cũng đúng a, có báo dùng từ này : tirer : bắn, bóp cò (nhưng chưa đủ ý là giết chết), nhưng abattre thì có nghĩa : hạ, giết, mổ (với lợn chả hạn) thì có đủ nghĩa là giết chết


Tran Thanh Dat (514)

Ref: An Hoang Trung Tuong (509)

Nhẽ Zì cho mỗn con bựa ở quán thêm cái tem lò xo cùng với tem đương có, truyền thống ở quán nài là bật lãnh tụ hehe.

Cơ mà, lãnh tụ là cái đào bòi gì mờ không bật nhẻ?


Emdep Emcoquyen (515)

1. Có một con mặt lồn đòm chết hai con làm báo. Kền kền KHÔNG chỉ rõ danh tính (tên tuổi, địa chỉ, abcxyz...) con mặt lồn mà dùng từ "nghi phạm". Hành vi nài Đóe CôngChính.

2. Có một con mặt lồn đòm chết hai con làm báo. Kền kền KHÔNG chỉ rõ danh tính (tên tuổi, địa chỉ, abcxyz...) con mặt lồn, dùng từ "quân giết người, kẻ sát nhân tángtận, thằng tội phạm bửn thỉu...". Hành vi nài CôngChính.

3. Trước hàng trẹo cái pha xem trực tuyến, có một con mặt lồn đòm chết hai con làm báo. Kền kền CHỈ RÕ danh tính (tên tuổi, địa chỉ, abcxyz...) con mặt lồn, dùng từ "quân giết người, kẻ sát nhân tángtận, thằng tội phạm bửn thỉu...". Hành vi nài BốLáo.

4. Trước hàng trẹo cái pha xem trực tuyến, có một con mặt lồn đòm chết hai con làm báo. Kền kền CHỈ RÕ danh tính (tên tuổi, địa chỉ, abcxyz...) con mặt lồn, dùng từ "nghi phạm". Hành vi nài ĐÓE BốLáo.

5. Chửi dững hànhvi đóe côngchính or bốláo kềnkền là đáng khen thay.

6. Nâng bi TOÀNBỘ kềnkền tâybương lại là bốláo. Bởi xó đóe nào cũng có con xứng đáng được ngợikhen, con khác lại đáng được xỉvả.

7. So sánh kềnkền tâybương với kềnkền Lừa qua đó xỉvả toàn thể Lừanhân, có nhiều điểm tươngđồng mí mang thời trang anh PétPít, anh diễnviên hànhđộng Hô-ni-út... ra nâng bi gu thời trang cô đóe nào bướmkhắm. Hành động này côngchính không? Kệ mẹ bọn Bựa cãinhao. Hehe.

8. Cô Hốc và Cô Chết chụpmũ, sắpđặt cho cô Rét vào vịtrí thẩmphán? Anh đồ rằng cô Rét chỉ đang chố chứngminh mụ Zì LổNố chứ không hề có ý thamgia vào any phánxét của tòa án ở đây.

Tây bương cũng giậttít chẳng kém đóe gì Lừa. Không lẽ các cô cũng bẩu chúng là thẩmphán? Chỉ là câu tí viều mà đóe cần dừng bốt thôi mừ.

[img=http://s29.postimg.org/drhdaj047/32_EBB961239700_D9.png]


Emdep Emcoquyen (516)

Ref: Emdep Emcoquyen (515)

Cố chứngminh đóe phải Chố chứngminh. Địt mẹ thằng sản xuất bàn phiếm.


Travis Hawk (517)

Địt mẹ cái bọn Lừa ý, cứ nghe kền kền biên con nầu cắt tiết người khác là cứ rống lên zằng con nài có tội, tống ngay nó vầu tù chungthân mục xương, đòm đòm nó ngay tắplự.

Các cô lấy cái lồn jì mà fán người khác có tội hay đéo có tội? Các cô có nắm luật không?

Y-chang vụ mấy con bácsỹ múa dao làm chết bịnh-nhân địt con mẹ.

Các cô chửi kền-kền ác, zưng các cô đâu có vừa-vặn jì hỡi ôi.


An Hoang Trung Tuong (518)

Con nào hỏi zìa hoànthuế VAT tại Sing?

Hoànthuế tại Tây Bương chúng Zì, ở đâu cũng như nhau. Quytrành giảnđơn, thựchiện tựđụng tại sânbay.

Khi đi mua hàng, thì các cô nhớ hỏi con bánhàng, xem cỏn có cấp được hóađơn hoànthuế, hay không. Không phải mọi con bánhàng đều có hóađơn đó đâu nha.

Ở Sing, hóađơn hoànthuế kêu là GST Refund Slip. Món này thường đi kèm với hóađơn bánhàng thôngthường. Trên đầu Slip lỉm baogiờ cũng có mã vạch, và zòng chữ ghi zõ "GST Refund".

Trong Slip thì có tên-họ các cô, số hộchiếu, ngày muahàng. Zững thôngtin này zo con bánhàng điền vào, sau khi in hóađơn thường.

Khi zời khỏi Sing, za sânbay, thì các cô vào nơi nào ghi GST Refund mà mần thủtục.

Ngày xưa, thủtục này zo bọn hảiquan mần, chúng còn kiemtra cả hànghóa coi các cô có mua thật không.

Giờ thì có máy chuyên mần việc ý. Các cô xếphàng, chờ đến lượt, gòi nhập thôngtin vào máy mảy. Quantrọng nhất là đoạn quét mã vạch của các Slips hóađơn hoànthuế. Lếu máy đéo quét được, các cô phải nhập số bằng tay.

Máy này zựng khắp nơi, ngay trước quầy check-in cũng có, mà trong phòngchờ cũng có.

Sau khi mần hết các Slips, máy sẽ phun ra cho các cô một tờ xácnhận hoànthuế, các cô cần ký mẹ vào phía zưới tờ tở. Sau ý, các cô check-in, và mang tờ tở tới nơi nhận xèng cash.


Travis Hawk (519)

Vâng mời cô Thanh Dat. Địt mẹ bú bia ziệu fẩy có bạn mới vui cô ạ. Bú 1 mình chán bỏ con mẹ.

Mỗi lần Moa bú ziệu mới vện, kiểu đéo jì tàn cuộc cũng gầy cuộc mâymưa hoanlạc hehe.

Hôm nay vắng em buồn buồn là.


Lí Tầm Hoan (520)

[fo: color="#000099" face="serif" size="5"]Con Zét như kiểu trẻ trâu. Vấn đề nói ra đéo ai hiểu, trong khi đó là vấn đề đơn giản quá. Mài thai avata dc gòi.[/fo]


Phong Ky (521)

Ref: Meomeo (513)

Uh he he thank em Meo và mụ Zì, lâu quá rồi mà, he he.


Travis Hawk (522)

Nghi phạm (suspect) cái con củ cặc. Địt con mẹ lũ Lừa.@ Fò zét

Cô Fò zét fán câu này chấngtỏ cổ đéo đồngtình mới việc zùng từ nghifạm, vì sựviệc zõzàng là con kia đòm đòm con fóngtinhviên. Giết người zõzàng, fạmtội zõzàng, nghifạm đéo nữa.

Lếu đéo fẩy ý cổ fánxét cỏn thì là cái lồn jì hả cô Đẹp lò xo?


Phong Ky (523)

Ref: An Hoang Trung Tuong (511)

Hưởng ứng phong trào bật mụ Zì anh bổ sung phải là Avoir abattu mới chuẩn Meo nhờ, he he, kinh ko các cô, he he.


Travis Hawk (524)

Cô Nổ quyhoạch tínhtoán kỹlưỡng fết nhẻ, Moa âng.

Địt mẹ đời có mấy tý, tội đéo jì ko chọn đường dễ đi, lại đâm-đầu vầu chỗ khó, fỏng cô?

Cơ-cấu em Sing kia gòi fắng sang bển mà sống. Lâu-lâu thích thì lượn về thăm bôbão.

Cưới đi đã, gòi apply cái PR, gòi khắc có việc.

Chưa có PR, xin việc ở Sing khó fết DDDD.


Emdep Emcoquyen (525)

Ref: Travis Hawk (522)

Cô Hốc diệu thì diệu mẹ đi cho nó phêpha mí lại mềnh màng. Đọc cồng thì phải dựa vào ngữ cảnh xem thằng cồng nó muốn lói giề. Hành vi diệu vào nhời ra là cũng được hoannghênh ở Lừa phết đới.

Mà địt mẹ cô Phò Rét làm một quả cồng cũng tương đối tốităm như đêm bamươi (aka âmhộ) về ýtứ. Túm lại các cô cứ ngồi mà nhét cứt vào mồm nhao đê. Anh sóc cái lọ đã.


Bo Tam (526)

Ref: Travis Hawk (522)

Con Hốc bắt đầu nhét chữ vào mồm con Zét gồi đó. Ý con Zét là không phải tất cả Tây Lông đều dùng chữ nghi phạm. Ở cồng đó con Zét chưa hề đồng tình hay phản đối việc dùng chữ nghi phạm cả.

Dưng con này gúc cũng kém, đưa cái đường link như con Quyền hoặc đây
http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/northamerica/usa/11828032/Vester-Lee-Flanagan-and-the-psychology-of-celebrity-murder.html
hoặc đây
http://www.nydailynews.com/news/national/vester-flanagan-family-apologizes-victim-families-article-1.2338860

thì nhẽ lại khác. 2 báo này dùng rõ từ murder chứ không phải a man bắn bòm như con Zet linh lỉnh đcm.

Còn đâu tòa chưa kết án, dùng nghi phạm là chuẩn mẹ gồi.


An Hoang Trung Tuong (527)

Tiếng Pháp lợn bị nhândân hànlâm coi là một trong zững ngônngữ đơngiản nhất trầngian. Xếp hạng cùng tiếng Tai, tiếng Ý, tiếng Bù.

Nói ông ý đơngiản, vì vănphạm ông ý quá chặtchẽ, sángsủa, zànhmạch, phátâm đọc chữ thì theo quytắc nghiêmtúc.

Học tiếng Pháp cực zezang. Biên một câu tiếng Pháp hiếm khi nhầmnhọt như biên tiếng Mẽo. Ngữpháp tiếng Pháp thoạt nhiền thì tưởng phứctạp, zưng đã zùng gòi, thì thấy quá giảndị.

Lếu các cô chămchỉ, các cô cothe học nói tiếng Pháp thànhthạo sau 2 tháng, và biên được vănchương sau 1 mùa.


Lí Tầm Hoan (528)

[fo: color="#000099" face="serif" size="5"]Dcm Zì xúc 1 xe tải cứt gòi nói đai là xe cứt, tụi mài lại bẩu Zì nói sai vì đâu đó lẫn mẹ vầu 1 hột nhãn chưa tiêu hóa. Tụi mài có cần bới cứt ra dữ vậy hôn. =))[/fo]


Travis Hawk (529)

Các cô cứ đổ cứt vầu loa nhao zư vậy là Moa âng. Quán Bựa lừngdanh chứ có fẩy lácải lángón 2lăngnhăng đéo đâu.

Cơ mà ý cô Tăm là như nầu nhẻ? Moa chưa thủng lắm. Moa nhét chữ vầu mồm bâujờ ô hay?


Tran Thanh Dat (530)

Ref: Travis Hawk (524)

PR là cái lồng gì thế hở các cô, dcm.

Số tôi đen rát, nhiều cơ hội vãi hoàng để thoát lữa hồi trẻ đều bị bỏ lỡ, bởi, biết zì muộn quá hỡi ôi.

Nhẽ chờ cơ hội thoát lừa duy nhất của tôi là đong xèng gòi thoát lừa theo ngả mini bảo lãnh vại hehe, hẹn lũ bựa bú zù bên tai lông thượng đẳng với tôi thì DDDD, khà khà.


Meomeo (531)

Hi hi, a Ky, ngữ pháp tiếng Pháp khó nhằn phết
Này nhé : Un homme a abattu deux journalistes
Nhưng khi bổ ngữ 2 journalistes được đặt trước động từ thì lại phải hợp giống, số
Ví dụ: Deux journalistes qu'un homme a abattus mercredi, travaillaient pour une chaine de télévision locale en Virginie
Nếu 2 nhà báo đều là vàng son, thì "abattus" ở câu trên lại là "abattues" (thêm e và s: e cho giống cái và s cho số nhiều)


Meomeo (532)

Ngữ pháp của Pháp khó nhưng vì có quy tắc rõ ràng, khoa học nên nếu chịu khó học, biết các quy luật ngữ pháp rồi thì sau rất dễ. Về ngữ pháp tiếng Pháp, đéo điêu, e còn hơn nhiều dân Pháp. Tụi Pháp chúng nói quen từ nhỏ, đôi khi chúng chả để ý tại sao lại phải thêm "e", thêm "s", thế này thế kia.



Bo Tam (533)

Ref: Travis Hawk (529)

Thôi kệ đi cô.

Con Zét lần sau muốn bi bô phải đưa con Quyền duyệt trước nghe chưa? Nếu vẫn còn tối nghĩa thì gửi tôi, kèm theo $9.99, hoặc trinh tiết. Tôi sẽ chiếu cố.


Meomeo (534)

Zì nói đúng về khoản phát âm tiếng Pháp đấy. Đọc chả khác gì đánh vần, dễ chứ éo như tiếng Mão. Có 1 số vần cơ bản rồi, một vài quy tắc nữa, sau đưa cả một đoạn Văn bản có thể đọc phát âm được dù ko biết nội dung


Travis Hawk (535)

PR aka Permanent Residence, Lừa kêu là thườngtrú dàihạn nhẻ?

Đạikhái ở Sing, lếu cắn được thẻ này, các cô có zăm-ba quyềnlợi nhấtđịnh.

Cưới vợ Sing fát thì chưa được có PR đâu nha. Nó bắt cô apply một cái LTVP aka Long Term Visit Pass aka ditrú dàihạn (?). Sau 1 năm thì mới có PR.

Sau khi có PR 2 năm, các cô đủ điềukiện để apply cắn quả quốctịch Sing để trởthành côngzân. Trong vòng 2 năm PR ý, lếu cô có nhidong và kinhtế vữngvàng thì cơhội cắn giải mới cao.

Đéo có việcvàng ổnđịnh thì chó nó nhận làm côngzân dcm thế cho nhanh. Chả nước đéo nầu jầucó lại đi nhận bọn khố-zách áo-ôm.


Phong Ky (536)

Ref: Meomeo (531)

Đúng rồi em Meo, lên khi mụ Zì yêu kiều chém 2 tháng thành thạo, nhõn 1 mùa có thể biên văn, Anh sợ quá trốn vào Đống rơm em ah, he he. Nhẽ Zì là thánh chứ DDDD.


An Hoang Trung Tuong (537)

Ref: Bo Tam (526)

Zùng chữ "murder" cho thằng bắn đòm có gì sai ơ kìa? Zưng mà nói "the murderer killed himself", hay "the murderer was Mr ABC XYZ", thì lại phampháp, vì đã ai khangdinh điều đó đéo đâu.

Các cô vưỡn đéo hiẻu, à?


F1 Condor (538)

Ref: An Hoang Trung Tuong (527)

Chết cười Zily học rành tiếng Pháp nhợn trong hai tháng.

Tiếng Pháp khó nhất & rắc rối nhất chính cách chia động từ (verbe conjugaison) đấy anh chàng tai lông sa lông ợ.

Tại sao cách chia chỉa rắc rối ? Bị gì chúng bất quy tắc, tức chả theo quy luật cukec nào, chớ sao nữa.

Đúng hôn em Meo thần địt ?


Travis Hawk (539)

Trước khi cưới vợ Sing, chínhfủ bỏn sẽ recommend cô thamja một khóahọc về hônnhưn jađình, gọi là Marriage Preparation Programme (MPP).

Khóa khỏa nhằm júp các cô vượt qua zững trởngại về vănhóa, thấuhiểu nhau hơn để giúp cô và vện có một cuộcsống hônnhân lâudài và tốtđẹp sau này. Đạikhái zư kiểu học giáolý hônnhưn bên Công giáo ý.

Cưới xong fát thì kêu vện đăngký LTVP ngai dcm. Có jấy này thì chínhfủ sẽ hỗtrợ các cô tìm việclàm nhanhchóng.


Meomeo (540)

Zì nói học nói thành thạo tiếng Pháp sau 2 tháng và biên được văn chương sau 1 mùa thì e ko sure.

Nhưng e khẳng định, nếu chịu khó học ngữ pháp ban đầu, hiểu các quy luật thì sau thấy rất dễ. Vì ngữ pháp tiếng Pháp dù phức tạp, như bài toán khó, nhưng nó có quy luật, công thức, cứ thế mà áp dụng thôi. Những tiếng nào như Lừa chả hạn, chả có quy luật gì mới khó.

Tất nhiên, ai mà ko học, ko hiểu quy tắc ngữ pháp Pháp thì sẽ coi nó rất khó

Cái khó nhất của tiếng Pháp là có những từ mới, éo biết đực hay cái. Về nguyên tắc từ kết thúc là "e" là giống cái, nhưng có nhiều ngoại lệ


An Hoang Trung Tuong (541)

Với các thứtiếng khónhọc như Pháp, Nga, etc.. thì đúng là, bọn ngoạiquốc thường nắm ngữpháp chắc hơn zân bảnđịa thế mới trùm.

Zân bảnđịa thì quen nói thế nào biên thế đó, và chúng sửdụng ngônngữ của chúng zất giảndị.

Chúng hiếm khi zùng các cấutrúc ngữpháp phứctạp như các cô, vì đéo cần.


Meomeo (542)

À mà có những thằng cầu thủ bóng đá nước ngoài sang Pháp làm việc, lúc đến chả nói được gì ngoài "bonjour" thế mà sau 1, 2 tháng phỏng vấn nói tiếng Pháp như gió. Cũng có con ở Pháp cả năm mà chả chịu nói tiếng Pháp một câu như con Ibrahimovic ý


Bộ Đội Bắn Đòm (543)

Ref: Travis Hawk (497)

He he chúc cô ngon mùm zưng cơ mà ý anh muốn hỏi cô chưởi anh clgt?


An Hoang Trung Tuong (544)

Chết cười với con Ngọc Đánh mùm đỏ chưa học ngoạingữ baogiờ.

Chiađộngtừ tiếng Pháp thi so thế đéo nào được với tiếng Nga. Tiếng Nga còn có hàng trăm độngtừ bấtquytắc nữa. Tiếng Pháp thì ít hơn.

Các cô đéo quen, thì thấy khó. Zì thì chả khó cặc gì.


An Hoang Trung Tuong (545)

Danhtừ tiếng Nga còn có tận 3 giống (gấp zưỡi tiếng Pháp), và 6 cách (gấp 6 tiếng Pháp).

Hehe chết cười con Ngọc Đánh mùm đỏ.


nghia datkien (546)

Ref: An Hoang Trung Tuong said... (537)

Gì sai rồi còn cãi zì? Ơ kìa!

Virginia TV journalists' murderer kills himself

http://www.bbc.com/news/world-us-canada-34068541


An Hoang Trung Tuong (547)

Ref: Meomeo (540)

Không biết "đực" hay "cái" thì cứ "Le" mà phang em à. Khi biên thì đúng là hơi nhọc (lếu các cô là người chỉnchu), zưng khi nói, thì chả có gì cả.

Ngay bọn Tây Bương cũng thế thôi.


An Hoang Trung Tuong (548)

Đặng zùng ngữpháp tiếng Pháp ngonnghẻ suônsẻ, các cô chỉ cần nắm vững cách dùng Avoir (to have) và Être (to be). Nhõn vậy, là đủ.

Tiếng Mẽo cũng. Phứctạp mà làm đéo gì ơ kìa người hỡi.


Travis Hawk (549)

Địt cụ Moa nhâm cô Đẹp loxo mới cô Đòm, tại font xanh xanh giống nhao quá.

Sin lỗi cô Đòm nhế hehe. Cơ mà địt mẹ nhà cô nhát thay nhời chầu.


An Hoang Trung Tuong (550)

Đcm

[img=http://listsbuzz.com/wp-content/uploads/2014/11/sports-horse-riding-injuries.jpg]


Bộ Đội Bắn Đòm (551)

Ref: Travis Hawk (549)

He he địch cụ cô nhát, anh xuống bếp pha một ly này cái

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/a1/Gin_and_Tonic.jpg]

Đcm hôm nay phải mang cả việc về nhà cày nhọc quá. Mời cô Hốc cức và các cô khác bú ví anh một choác.

Mời mời


An Hoang Trung Tuong (552)

Quên, giảng thêm chút cho bọn con lợng zìa tiếng Mẽo.

Tiếng Mẽo, như Zì zạy, chỉ cần zùng thạo to be và to have.

"To be" thì có:

[fo: color="#FF0000"]be (am, is, are, was, were), been, being[/fo]

"To have" thì có:

[fo: color="#FF0000"]have (has, have, had), had, having, have been[/fo]

Các cô cứ gúc zững keyword trên là thạo mẹ.


An Hoang Trung Tuong (553)

[fo: color="#FF0000"]Be (am, is, are, was, were) [/fo]thì zezang gòi.

"Been" thì chỉ đi sau Have: [fo: color="#FF0000"]have been, had been[/fo], zịch là "[fo: color="#006600"]từng là[/fo]" hay "[fo: color="#006600"]dườngnhư đã[/fo]".

"Being" thì chỉ đi sau Be: [fo: color="#FF0000"]is being, was being[/fo], zịch là "[fo: color="#006600"]đang là[/fo]" hay "[fo: color="#006600"]đã là[/fo]".

Chảdụ:

It has been a long time since I last saw you

Zịch là:

Dườngnhư đã quá lâu từ đận anh gặp mày lần cuối


An Hoang Trung Tuong (554)

Chảdụ:

I was being fun when I fucked you yesterday

Zịch là:

Anh đã sướng zun khi anh tỉn em đêm qua


Là Sao (555)

Xưa anh học tiếng Pháp 1-năm ở đại học, nhớ nhõn một câu:

Cô-giơ-mông-tôi-xoa!

Nghĩa tiếng Việt thì rõ mẹ rồi, cơ mà theo tiếng Frăng-xê thì quên mẹ mất. Hehe.

Nhờ MeoMeo dịch hộ phát nhở.


Meomeo (556)

@Sao : hi hi, mông-đây-anh-xoa-đi

Câu của a hỏi chắc Lừa chế từ câu "comment ça va?" (= How are you?) chăng?


Là Sao (557)

Ref: Meomeo (556)

Hehe. Thanks Meo. Nhẽ vậy.


Meomeo (558)

Đây là 1 trong những bài hát Pháp e thích

[youtube=https://m.youtube.com/watch?v=XGChSPwx8Ds]



Meomeo (559)

This comment has been removed by the author.


Meomeo (560)

This comment has been removed by the author.


Meomeo (561)

Lời bài hát này rất giản dị, dễ hiểu

L'ENCRE DE TES YEUX - FRANCIS CABREL

Puisqu'on ne vivra jamais tout les deux
Puisqu'on est fou, puisqu'on est seul
Puisqu'ils sont si nombreux
Même la morale parle pour eux

J'aimerais quand même te dire
Tout ce que j'ai pu écrire
Je l'ai puisé à l'encre de tes yeux

Je n'avais pas vu que tu portais des chaînes
A trop vouloir te regarder
J'en oubliais les miennes
On rêvait de Venise et de liberté
J'aimerais quand même te dire
Tout ce que j'ai pu écrire
C'est ton sourire qui me l'a dicté

Tu viendras longtemps marcher dans mes rêves
Tu viendras toujours du côté
Où le soleil se lève
Et si malgré ça j'arrive à t'oublier
J'aimerais quand même te dire
Tout ce que j'ai pu écrire
Aura longtemps le parfum des regrets

Mais puisqu'on ne vivra jamais tous les deux
Puisqu'on est fou, puisqu'on est seul
Puisqu'ils sont si nombreux
Même la morale parle pour eux
J'aimerais quand même te dire
Tout ce que j'ai pu écrire
Je l'ai puisé à l'encre de tes yeux



Meomeo (562)

Em tạm dịch sang tiếng Lừa:

MÀU MỰC MẮT EM

Vì chúng ta sẽ không bao giờ sống cùng nhau
Vì chúng ta điên và chúng ta đơn độc
Còn họ thì quá đông
Luân lý lại thuộc về họ
Anh vẫn muốn nói với em rằng
Những gì anh có thể viết
Bằng mực đôi mắt em

Anh đã không thấy những xiềng xích em mang
Vì mải ngắm nhìn em say đắm
Anh cũng quên cả những trói buộc của chính mình
Chúng ta đã mơ về Venise và giải thoát.
Anh vẫn muốn nói với em rằng
Những gì anh đã viết
Chấp bút bằng nụ cười của em.

Em sẽ còn bước đến trong những giấc mơ của anh
Và sẽ đến mỗi nơi mặt trời thức dậy
Mặc cho có ngày anh có thể quên em
Anh vẫn muốn nói với em rằng
Những gì anh có thể viết
Sẽ còn mang tiếc nuối nồng nàn


Meomeo (563)

Cùng nghe lại "Bonjour Vietnam" bởi vàng son xinh đẹp Pham Quynh Anh, người Bỉ gốc Việt, sáng tác bởi nhạc sỹ Pháp Marc Lavoine nha

[youtube=https://m.youtube.com/watch?v=uJ-t9PM4nbs]


CBDN - CBDN (564)

Về nguyên tắc làm tin, khi chưa bị tuyên án thì gọi là nghi phạm, nghi can - kền kền ta hay tây thì cũng áp dụng nguyên tắc này, tránh việc lá cải và cam không hồn nhiên làm thay việc của tòa án.

Đôi khi vài lá cải Lừa nhầm lẫn gọi lung tung vì cả phóng viên, btv, duyệt xuất bản non nghề hoặc cẩu thả thôi - chứ nguyên tắc này, ai care mảng PL, chính trị xã hội đều phải nắm ngay khi lò dò bước vào nghề.

Tuy nhiên, trong thực tế, với những vụ bắt nóng, hiển nhiên rõ ràng, như vụ việc mà cô Zì và CACC thảo luận phía trên thì tùy vào quan điểm của từng tòa soạn, và bản lĩnh của chủ báo nhé.

Lá cải nào thận trọng thì sẽ vẫn làm đúng nguyên tắc - gọi nghi phạm nghi can gì đó. Nưng cũng có những tờ bỏn sẽ gọi luôn là hung thủ\thủ phạm - tùy quan điểm và bản lĩnh của tòa soạn đó - như tôi đã thảo luận dòng trên.

Quan điểm của tôi trong trường hợp bắt nóng tại trận, Lá cải nào gọi luôn là hung thủ, thủ phạm thì bỏn tự mà chịu trách nhiệm với quan điểm và bản lĩnh nghề nghiệp của bỏn. Cá nhân tôi thì tôn trọng.

Cô nào kền kền nắm mảng PL, cướp giết hiếp, nếu có chơi quán đang tầu ngầm thì góp nhời thêm nha.


CBDN - CBDN (565)

Ref: An Hoang Trung Tuong (501)

An Hoang Trung Tuong said... (501)

"Con Zét đừng có bảothủ địch cụ nhà cô. Zì nói "toànbộ Tây Bương", zưng đó là cách nói đặcthù của Zì..."
=============================
Ờ bênh cô Zì tí, haha.

Cô nào theo cô Zì lâu, nhẽ đã phần nào quen cách nói đặc thù của cô Zì, kiểu như cô cổ hay bẩu: "toàn bộ Tai Bương", "Tai Bương chúng Zì", "lũ Lừa các cô", "bần nông các cô"...

Như cá nhân tôi thì hiểu đó là cách nói ngoa ngoắt "làm duyên" (có ai còn nhớ sự tích "làm duyên" không, hehe) của cổ - khi muốn nhắc đến số đông thôi. Do vậy, đôi khi cũng ngứa ruột với cái kiểu "vơ đũa cả nắm" của cổ, nhưng đồng thời cũng thường tự nghĩ là: ờ, cô Zì nói thì kệ xác, tự mình hiểu là có ngoại lệ. Quan trọng nhất là nắm cái tư tưởng và quan điểm cùng những điều cổ muốn truyền đạt.

Người như cô Zì thì cổ thừa tinh xảo và thận trọng để có một ngôn ngữ thảo luận an toàn, nhưng cổ ếch thích làm thế, cổ cứ nói theo cách của cổ thích nói thôi, ai nghe lọt, rồi gạn được tư tưởng của cổ, thì "ấm vào thân" (@ cổ), hehe.

Bắt bẻ cổ những trường hợp chữ nghĩa lẻ tẻ cho vui thì cũng được thôi, nhưng mà bắt bẻ kiểu nghiêm túc và căng thẳng vào cách nói "đặc thù" đó của cổ - thì thật là dễ ăn rọ mõm quá người ơi, hehe.

Quay lại chủ đề thảo luận cũ tí.

Giống như hôm trước, cô Zì cổ " vơ đũa cả nắm" bảo: "Chỉ có nhiđùng bầnnông mới khóc trên máy bay", tôi (cả cô Chuẩn là không chỉnh nữa) sợt ra vài ví dụ trẻ con tây cũng khóc trên máy bay thì cũng là bật cổ tới số - nhưng mà thật lòng để trêu cổ, chứ trong tâm thì tôi biết tư tưởng của cổ đúng.

Đúng là, trừ trường hợp ngoại lệ như trẻ ốm này kia, hoặc số ít bị ảnh hưởng áp suất này kia... thì phần đông nhi đồng hờn dai là do pama kém tinh hoa, không có kỹ năng tốt để xử lý tật này ngay từ đầu.

Biết là cổ đúng, nhưng thích trêu tà lưa hột dưa cho vui quán - thì vẫn cứ trêu thôi.
========================
P/s: Tiện thể "khuyến cáo" vui vui nhá: các cô nghĩ tí ti mà xem, làm gì có chuyện ai cũng có thể trêu (aka bật) cô Zì kiểu à ơi con dơi, lây nhây cù nhầy - kiểu cho vui, mà khiến cổ dù trong lòng phát điên nhưng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, miệng cười mà nuốt nước mắt vào trong chứ hả [(o)] .


Văn dốt Võ dát (566)

Thế quái nào Ngọc Hoàng em yêu sáng tạo ra tem CacMac mà lại không tạo ra tem CôCụ và các thần tượng còn lại của cô cổ, đó là tem AnhGhen và tem ÔngNin.

Bựa nhân nào đạt được đủ bộ bốn tem tẻm thì được vinhdanh là công dân ngoan hiền xã hội Bựa.


Tran Thanh Dat (567)

Ref: Meomeo (542)

Em Méo,Thần địt chà khà tem kích thích gớm hehe.

Con Ibranhimovic người Thụy Điển phỏng? cỏn lập dị rất nên nhẽ đéo thèm sủa tiếng Phớp lợn hehe. Con nài ghi vài thắng độc và đẹp quá người ơi.

À, hôm qua coong bù đụi nào gắn cho Não bựa hẳn 3 cái tem tin tin mà cười đéo khép được loa haha. Hài hước cỡ đo nhẽ chỉ ở quán bựa vô đối bất hủ, đcm.


Giakatnuong (568)

[fo: color="#6633ff"]ERef: Meomeo (563)
Em Meo bàn về Pháp Nhợn làm Moa cũng hứng. Moa cũng 1 thời chém gió tiếng Pháp nhợn. Phải công nhận là khoái cái khoản đánh vần. hệ hệ, chả hiểu buồi gì cũng đọc vanh vách. Tuy Ziên, với Moa, tiếng Pháp cục ngu trong khoản đọc số. Đọc số mà cứ như làm toán vậy. Đau hết cả đầu. Em nào ko rành phép nhân và công thì hệ hệ học phê lòi
[/fo]


CBDN - CBDN (569)

Tôi yêu tiếng Pháp và nhạc Pháp, đặc biệt là những bản tình ca Pháp.

Tiếc là quãng hơn 20 niên trở lại đây, dường như Pháp ngữ đang tạm thất thế ở Lừa. Bạn bè tôi - tốt nghiệp chuyên ngành pháp ngữ ra, trừ những người đi dạy và số ít làm việc ở những cơ quan của Pháp, còn lại phần đông giờ hầu như sử dụng tiếng Anh.

Thậm chí, tôi biết - tại không ít công ty của Pháp ở Lừa, thì ngôn ngữ giao dịch chính được lựa chọn sử dụng cũng là tiếng Anh.

Giờ gõ cồng, mà vẫn còn nhớ ánh buồn bã thăm thẳm của cô giáo dạy Pháp ngữ hồi phổ thông vài chục năm trước khi khuyên vài chúng tôi đừng nên theo chuyên Pháp, mà cụ thể là theo sư phạm pháp ngữ. Lúc ấy cả lũ trẻ con vô tư, nhưng cũng đoán nhẽ cô giáo có nỗi niềm hụt hẫng gì đó với sự lựa chọn của bản thân cô.

==================================
Đú cùng các cô cuối tuần:

L'amour existe encore
[youtube=https://youtu.be/r-ijby2pnls]
Comme Toi
[youtube=https://youtu.be/ySZBnMukO8g]


nghia datkien (570)


Adua em Meo, làm bài tiếng Pháp ưathích nào

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=0k63grkip5I&noredirect=1]


Ne me quitte pas
Il faut oublier
Tout peut s'oublier
Qui s'enfuit déjà
Oublier le temps
Des malentendus
Et le temps perdu
A savoir comment
Oublier ces heures
Qui tuaient parfois
A coups de pourquoi
Le coeur du bonheur
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas

Moi je t'offrirai
Des perles de pluie
Venues de pays
Où il ne pleut pas
Je creuserai la terre
Jusqu'après ma mort
Pour couvrir ton corps
D'or et de lumière
Je ferai un domaine
Où l'amour sera roi
Où l'amour sera loi
Où tu seras reine
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas

Ne me quitte pas
Je t'inventerai
Des mots insensés
Que tu comprendras
Je te parlerai
De ces amants-là
Qui ont vu deux fois
Leurs coeurs s'embraser
Je te raconterai
L'histoire de ce roi
Mort de n'avoir pas
Pu te rencontrer
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas

On a vu souvent
Rejaillir le feu
De l'ancien volcan
Qu'on croyait trop vieux
Il est paraît-il
Des terres brûlées
Donnant plus de blé
Qu'un meilleur avril
Et quand vient le soir
Pour qu'un ciel flamboie
Le rouge et le noir
Ne s'épousent-ils pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas

Ne me quitte pas
Je n'vais plus pleurer
Je n'vais plus parler
Je me cacherai là
A te regarder
Danser et sourire
Et t'écouter
Chanter et puis rire
Laisse-moi devenir
L'ombre de ton ombre
L'ombre de ta main
L'ombre de ton chien
Mais
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas
Ne me quitte pas.



Emdep Emcoquyen (571)

Anh ngán đóe giề mà không dám đú tìnhca mí các cô. Hôhô.
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=h5sBplzp5mg]


Bộ Đội Bắn Đòm (572)

He he nhạc Pháp nhợn hử, đcm nhạc nhảng anh đai cũng thích nghe gất zưng chả hiểu cậc giề, nghe giai điệu là chính sbgl. Zưng cơ mà vàng son Phớp thì đéo phải nói nhiều, chả zụ em này

[youtube=http://youtu.be/tưvWPZDFHGY]

Chúc cả lò chi bựa cuối tuần mềnh màng, nhiều lợi nhuận đcm


nghia datkien (573)


Ref: Meomeo (563)

Anh rất thích em Quỳnh Anh ca bài này

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=-wWgKoHuKpw]


Bộ Đội Bắn Đòm (574)

Sao anh đéo bốt được sì líp của thăng ju tút nhể đcmnc

[youtube=http://youtu.be/tưvWPZDFHGY]


Emdep Emcoquyen (575)

Làm bản nữa cho máo

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=IntZg3lLCYA]


F1 Condor (576)

Ref: An Hoang Trung Tuong (544)

Chết cười Ngọc Zì cắn mồm hêh, nại còn tiếng Nga có hàng trăm động từ chia bất quy tắc.

Lủ moá tiếng Nga thiếm đéo biết, chớ tiếng Pháp thì MỌI động từ đều chia bất quy tắc hết.

Dầu rớt quá (!), buồn đéo muốn thò tay ngắt một cọng ngò Zily nữa.


Phong Ky (577)

Ref: F1 Condor (576)

Phải công nhận cô Uýnh cực kỳ tự tin, khẳng định điều mình hầu như ko biết một cách hùng hồn, anh nể cô thật, he he

Nói chung làm doanh nhân đức tính tự tin hết sức quan trọng, như đừng thái quá cacc nha, he he.


Khát bạc (578)

@Thiếm đánh: Biz thiên di của Thiếm có lẽ tôi cút nỏ chào mất thoai @Tĩnh ca dái hoành. Sau một số ngày điều nghiên tôi thấy phức tạp quá, đích của tôi nót ở Poland hay Hung được, đặng tôi tếnh cách thiên di khác, thành công sẽ bấu chi bộ sau, cơ mà dầu sâu cũng thành Thiếm đã showbiz he he he. Như thông lệ cút nỏ chào @Tĩnh nổ.


Bộ Đội Bắn Đòm (579)

Có cô nào zón tai (hand) chỉ cho anh cách bốt sì líp của thăng youtube lên quán từ ai bát cái

Thành thành


Emdep Emcoquyen (580)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (579)
Cô Đòm dùng thẻ bên dưới (thay cặp dấu mócsóng {} bằng cặp dấu mócvuông). Anh tưởng cô biết làm rồi chứ nhể?

{youtube=https://www.youtube.com/watch?v=2NP_2axCw5w}


Bộ Đội Bắn Đòm (581)

Ref: Emdep Emcoquyen (580)

Thành cô Đẹp cơ mà anh làm i chang vại sao vưỡn đéo được thế mới phẽo. Bốt bằng PC thì lại ngon đcmnc

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=2NP_2axCw5w]


Bộ Đội Bắn Đòm (582)

This comment has been removed by the author.


F1 Condor (583)

Ref: Phong Ky (577)

Cách chia động từ trong Phớp nhợn bao gồm cả các chia trong các thì (temps) như present, imparfait, pasé composé ... chứ hông đơn thuần trong cách chia theo ngôi thứ.

Mẹ Phong hãy thử cho một vài ví dụ về cách chia có quy tắc xem thử há.

Nếu đúng thế thì thiếm Đánh zút lại & chơn thành xin lỗi anh Côn đồ, dzậy hoy chớ biết sao giờ, dầu rớt quá !


Emdep Emcoquyen (584)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (582)

Hehe. Bình tõm để anh xem. Sau khi cô pốt bằng iPad thì link của cô bị dínhchưởng lỗi encode nên thành ra cái link đó bị sai đi:

[img=http://s4.postimg.org/75a95n5lp/5612_BD6_AF8_A921_CF.jpg]


Bộ Đội Bắn Đòm (585)

Bốt mãi đéo được mất hết cả tánh thời sự địt mẹ

[youtube=http://youtube.com/tưvWPZDFHGY]


Bộ Đội Bắn Đòm (586)

Ref: F1 Condor (583)

Hế hế ai đồ của anh tranh cãi vấn đề ngoại ngữ làm đéo giề, ai đồ cứ giảng về thiên ji mới cả đong xèng là vị thế ngút cmn giời gòi. Giá zầu giảm thím khó khăn chút zưng mất con bần lông zư anh lại mầng khà khà

Xiên lỗi thiếm anh nhỡ mùm he he

[img=http://st.galaxypub.vn/staticFile/Subject/2015/03/19/4011013/10-bi-mat-phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-noi-voi-nguoi-khac_19105226.jpg]


Bộ Đội Bắn Đòm (587)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (586)

" mấy con bần lông" not "mất con bần lông" địch cụ con Ipad đểu


Phong Ky (588)

Ref: F1 Condor (583)

He he, cô Uýnh biết rồi đúng hông, vậy nha.

Đa số động từ kết thúc -er -ir - rer... Đều cos nguyên tắc theo thì, còn lại thì phải nhớ, he he. Anh biết cô Uýnh gúc sơ qua être avoir aller chia lung tung lên đoán vây đúng hôn?


Tran Thanh Dat (589)

Hố hố, nhiều tem mới vãi lồng con ơi.

Vui phết quá. Haha,


Bộ Đội Bắn Đòm (590)

Địch cụ con Zì ví cả bọn bồ đội sỏ lá 3 que nhế, chúng mài có bỏ ngai và luôn cái tem củ cặc kia xuống cho anh không thì bảo? Anh đùa mới chúng mài đấy phỏng? Bố láo bố khoét thây đcm


Emdep Emcoquyen (591)

Vừa mua con ipad về thử cái lỗi của cô Đòm. Đèo mẹ test
[youtube=http://youtu.be/Fo_S-whn9ak]


Văn dốt Võ dát (592)

Đuỵt cụ Ngọc Hoàng em yêu và đồng bọn làm anh Zát cười zách mịa loa, đếu khép lại được.


Jade Ng (593)

Cảm ơn Zì bốt 6 cách này!

Công việc của Jade tiếp xúc với trẻ con nhiều nên bài này có ích rất. Nhưng mà, để con trẻ áp dụng tốt, mong pama các con cùng làm theo.


Jade Ng (594)

Về trẻ con khóc trên máy bay, Jade đã có 1 trãi nghiệm vật vã, huhu

Trên 1 chặng bay chừng 2 giờ, con Jade, khi bản chừng tuổi rưỡi, đã khóc từ lúc bắt đầu cất cánh đến khi máy bay dừng. Bản, với vấn đề sức khỏe riêng, đã cực kỳ nhạy cảm với tiếng động và thay đổi. Vô cùng có lỗi với mọi người trên cùng chuyến.


Rồi sau đó, các can thiệp được ráo riết áp dụng và các chuyến bay sau không còn ác mộng nữa.


Biết con khóc trong tình huống này là do "bệnh" nhưng, vấn đề của mình lại bắt người chịu đựng thiệt là bần nông :(



Jade Ng (595)

BTW, Đại bàng của Jade đã vỗ cánh bay rùi :( :( :(


Bộ Đội Bắn Đòm (596)

Địt mẹ cười gụng hết cả găng, đéo biết con này có chơi quán bựa không nhể khà khà

http://kenh13.info/co-dau-moi-ke-chuyen-anh-dap-vo-mat-em-roi.html


nhudaubuoi_tb (597)

Ref: Anh nổ (395)

Chẳng hay chuyến đi Sing của cô có tốt đẹp hông, có trải nghiệm gì mới chia sẻ mới quán cho xôm tụ cái, vd như đi đâu, ăn gì... nói chuyện địt hoài thế, hehe.


Anh Gia (598)

HÁ HÁ HÁ!

Lìn mẹ con GÌ và đồng bọn vừa cúng cô hồn về hay sâu. dcm tem phiếu tưngbừng nhẩy! bú tủ.

KHÀ KHÀ!


Bo Tam (599)

Thấy quán có tem mới là tôi phải tìm lại cồng này ngay. Quả nhiên không ngoài dự đoán

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCMbEYjoXAx9il3K6AMd6WsZPVfuIsioK6hMRRJJ2umpsQq_ohVExVFc6j3BhLDT76JURi4HpkdOC-b4UMX12bjaDzaOxUxm2yEDRFIhz0blo1qUK_9L2TzNacXERgT_Y0KA0ZcLltYms/s1600/Screen+Shot+2015-08-28+at+2.30.27+PM.png]


Meomeo (600)

Chít cười Zì ơi là Zì, em đang ở nơi đại chúng, mà ko nhịn được cười với quả tem mới của Zì.
Nhớ có lần chó em ngó vào màn hình khi e đọc quán, cỏn hỏi các tem ý nghĩa gì. Em giải thích mà cỏn đã cười chảy cả nước mắt. Tối này e sẽ cho cỏn xem mấy quả tem mới

Anh Lài ơi anh Lài, Tom Zì gửi sịp hồng lọt khe cho Jerry Lài rùi nè, hi hi.

@Jade: lâu ko còm quán nên Zì thu lại đại bàng chăng? Jade chắc bận thời gian vừa qua. Khoẻ ko vàng son? Meo chỉ mong mọi người, đặc biệt các vàng son quay về sinh hoạt nhiều trên quán. Mẹ con Jade vui nha.
PREVIOUS POST