Business risk (Rủiro kinhtế) :P2



Business risk (Rủiro kinhtế)

An Hoang Trung Tuong
*Kinh-tế 2015-06-24 15:00:00

Rủiro kinhtế (trích bàigiảng F-MBA, họcphần kinhtế ứngdụng) Photo Unknown. Source Somewhere In The Net (1.4.5) Rủiro kinhtế §[1.4.5.1] Rủiro (risk) là hậuquả xấu trong tươnglai của một hànhđộng hiệnnay. Nói chung, hànhđộng đéo nào của chúng ta cũng chứa rủiro, chỉ nhiều hay ít. Hànhđộng đủ nhiều rủiro sẽ được gọi là canhbạc. §[1.4.5.2] Canhbạc côngbằng (fair gamble) là canhbạc với (read more)

355 Comments (Page 2/2)

Con Kiến (201)

Ref: Đoàng (191)

[si="6"][co="#000077"]Chầu Dzì, Chầu Thầy Lý và các anh chị mlt,

@ Con Đoàng câm mõn lợn lại. Cái profoma kia nó giống cái offer (đề nghị giao kết hợp đồng) của luật Lừa. Trên thực tế cũng có các hành vi xác nhận về chủng loại, số lượng, chuyển tiền và dự kiến giao hàng. Đó đã hình thành một hợp đồng nghe chửa. Không phải hơp đồng nào cũng cần giao kết một cách formal bằng văn bản, nghe chửa lần nữa. Nếu chính xác là như cô Đàn Cò nói về số lượng 1 rồi bọn Hèn cháo trở đòi 10 thì có căn cứ rõ ràng để nói chúng nó vi phạm nhé.

Trong cây cô Đàn Cò có 2 cách kiện: (i) trọng tài hoặc (ii) tòa án.

(i) Trọng tài mà không có thỏa thuận rõ ràng trong cái profoma invoice thì cũng khó để kiện bất cứ nơi đâu vì cơ quan trọng tài chỉ có thẩm quyền giải quyết khi có thỏa thuận.

(ii) Tòa án: trường hợp cô Đàn Cò, kiện được cả ở Tòa Lừa hoặc/ Hàn Quốc nhé.

Khả năng thắng hay thiệt hại thì Kiến biết đéo đâu, vì có thấy giấy tờ nào cụ thể?

Chỉ lưu ý anh Đàn Cò:

- Kiện ở Lừa: (a) khó khăn lobby để Tòa án chấp nhận giải quyết vì đéo có bị đơn mặc dù theo luật thì chúng phải thụ lý (b) trong trạng huống bản án đã có hiệu lực (sau phúc thẩm) thì phải làm thủ tục xin công nhận và thi hành bản án ở Hàn Quốc (về lý thuyết có khả năng thực hiện trên nguyên tắc có đi có lại, Kiến không sai thì Lừa từng công nhận và cho thi hành bản án của Hàn Xẻng)

- Kiện ở Hàn Xẻng thì tốn chi phí, phải thông thạo luật Hàn Xẻng...

Anh Đàn Cò cân nhắn phương án, chi phí mà lựa chọn phương án...

Kiến cũng đồ rằng đại bàng với lũ bất lương là một. Nhưng hãy thử mặc cả trên tinh thần win-win với bọn bỏn xem sao. Nếu nó không chịu thì thử bẫy bọn bất lương 5 nhưng vẫn giữ nguyên số tiền trả đặt cọc cho 01 (ghi nhớ đừng có lưu lại evidence nào, nói chuyện điện thoại thôi đừng thư tín, email) thì là đẹp nhất. Hàng sang thì chỉ nhận 01 rồi từ chối 04 cái...

Bất đắc dĩ lắm mới tính đến những phương án kiện cáo. Kiến Thật![/co][/si]


Con Kiến (202)

[si="6"][co="#000077"]Lúc gọi Đàn Cò là anh, lúc lại gọi là Cô. Dzưng Kiến đéo xin lỗi nhé[/co][/si]


Đoàng (203)

Ref: Óp-phơ cái lồn cụ nhà Con Kiến (201)

"Các bên tự nguyện và bình đẳng trong giao kết hợp đồng."

"người được đề nghị muốn sửa đổi hoặc thay đổi nội dung mà người đề nghị đã đưa ra. Vì vậy, họ sẽ trở thành người đề nghị mới và người đã đề nghị trước đó lại trở thành người được đề nghị. Người đề nghị mới cũng chịu sự ràng buộc của mình về những nội dung đã đề nghị. Sự hoán vị này có thể xảy ra nhiều lần cho đến khi nào các bên thống nhất thoả thuận được với nhau toàn bộ nội dung của hợp đồng thì sẽ đi đến chính thức giao kết hợp đồng."

Chỉ khi nào hợp đồng là hình thức phản ánh một cách khách quan, trung thực những mong muốn bên trong của các bên giao kết thì việc giao kết đó mới được coi là tự nguyện.

"Như vậy, tất cả các hợp đồng được giao kết do bị [fo: color="#ff0000"]nhầm lẫn[/fo], do bị lừa dối hoặc đe dọa đều là những hợp đồng không đáp ứng được nguyên tắc tự nguyện khi giao kết. Và vì thế, nó sẽ bị coi là vô hiệu (xem thêm Điều 131, Điều 132 BLDS)."

ra Tòa, nó bẩu nó hơi "nhầm lẫn" tí, nên có chỉnh lại, ăn buồi nó a, mà kiện.

Lại nữa, nó ngu a, mà định lời nói gió bay, công nghệ ghi âm cuộc gọi trẻ con nó cũng mần đặng.

Ngu đéo ngu thế, đến mức đợi bọn taichiên Hàn nó ngu.


Đoàng (204)

Các nguyên tắc cơ bản của bộ luật Dân sự:
Nguyên tắc thiện chí, trung thực
Trong quan hệ dân sự, các bên phải [fo: color="#ff0000"]thiện chí[/fo], trung thực trong việc xác lập, thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự, [fo: color="#ff0000"]không bên nào được lừa dối bên nào[/fo].
Điều 400. [fo: color="#ff0000"]Rút lại thông báo chấp nhận[/fo] giao kết hợp đồngBên được đề nghị giao kết hợp đồng có thể rút lại thông báo chấp nhận giao kết hợp đồng, nếu thông báo này đến trước hoặc cùng với thời điểm bên đề nghị nhận được trả lời chấp nhận giao kết hợp đồng.

Vậy là chiều 19/6, bỏn đã rút thông báo, và đưa 1 đề nghị mới. Đã giải thích rõ, k0 hề cố ý mập mờ, lừa dối.

Túm lại, đang ở giai đoạn [fo: color="#ff0000"]mặc cả[/fo].

Con Cò, chưa có gì trong tai, đã hợp đồng (nhẽ nhận cọc) bán, chính là lừa đảo chứ đéo jề.

Sao cứ khôn 1 mình (zất kiểu Lừa quá), người ơi.


Đoàng (205)

Nguyên tắc tôn trọng đạo đức, truyền thống tốt đẹp.
Nguyên tắc hoà giải.
[fo: color="#ff0000"]Lấy gì đo[/fo] [fo: color="#6633ff"]"đạo đức"[/fo] mí [fo: color="#6633ff"]"truyền thống tốt đẹp"[/fo], người ơi.
Nếu đo đặng, nó lấy ngai cái hòa giải kia để HÓA giải.


Danco (206)

Ref con Đoàng said...(204)

"Con Cò, chưa có gì trong tai, đã hợp đồng (nhẽ nhận cọc) bán, chính là lừa đảo chứ đéo jề."

ĐCM con lợn bù điêng bần nông này, cô ngậm mõm vào. Đừng có vu khống!

Anh đang bận, nếu không anh vả vỡ mẹ loa nhà cô, đồ mõm lồn. Xin lỗi cái lồn!

Chúc cô sẽ luôn luôn không phải gặp những nhỡ-nhàng nào trong cuộc sống và công việc, ĐCM. Chúa luôn ở bên-và-tha-thứ cho cô, cô thật đáng thương! Con lợn bù điêng!


MBTradingVN (207)

Chuyện của con Đanco là chuyện thường gặp thôi có gì đâu và tôi tin khách hàng và nhà cung cấp đéo phải là 1, các anh chị bớt tin những chuyện hoang đường theo thuyết âm mưu đi

Danco có thể thương lượng mua 5 với giá rẻ hơn, chịu khó stock hàng không có chuyện lừa ngược lại nó bằng cách hứa mua 5 trả tiền 1 rồi chạy làng được đâu...như ý kiến một số con quá ngây thơ he he he he


Travis Hawk (208)

Moa đơi Moa đơi gòi các cô mlt. Địt mẹ.

Case cô Đàn Cò Moa chỉ hóng thôi, vì đéo có kinhnghiệm cặc jì. Cô cứ nghe theo mụ Zì, thầy Lý, các đại-tài-chủ zư anh Jà, thiếm Đánh là ngon gòi.


Travis Hawk (209)

Moa vừa mới lướt cồng cô Nổ ở trang trước. Cổ có mentioned vướnđề em Sing bị Lừa ghét vì làm căng quá. Sở làm Moa tìnhhình cũng y chang cô.

Số là ở congty Moa có 1 division 2 năm vừa rồi mất tầm 50% account kháchhàng. Tháng 3 vừa gòi, trên cử 1 con Đức nhợn (đực nha, VS thì chết mẹ với Moa gòi hehe) sang để sốc lại tìnhhình đương bếtbát.

Cỏn qua chọc ngoáy hết vầu các vướnđề, hầu tìm ra nguyênnhơn gốc rễ, và tìm cách boost sales lên. Bọn con Lừa lườibiếng kêu oai-oái. Suốt ngày chửi cỏn hehe zư ông chó. Trongkhi cỏn Đức nhợn ý có đuổi việc con Lừa đéo nầu đâu, mà chỉ thúc vầu đít khiến chúng chămchỉ hơn, làmviệc hiệuquả hơn.


Travis Hawk (210)

Moa cũng hai đánh chuyện mới cỏn. Thi-thoảng, Moa gủ cỏn làm vài chai bia Saigon, đá tý hải sản.

Cỏn tâmsự, bọn này nó ghét tao mày ạ. Tao đéo hiểu nữa. Tao sang đây để giúp chúng nó giảiquyết khókhăn, kiếm lại các account, và tăng doanhsố cơ mà. Bọn nó còn đi nói xấu tao với mấy nhóm khác, kêu tao fát-xít.

Moa đéo biết cỏn đúng hay bọn con Lừa kia sai or ngược lại. Cơ mà khảnăng cao là bỏn con Lừa kia đéo chiệu nổi nhiệt, đâm ga caycú. Lườibiếng quen thân nay bị fết vào đít, nên giở thói cắn càn.


Travis Hawk (211)

Lừa các cô là loài ăn cháo đá bát, hạđẳng titiện mọi nhẽ.

Năm xưa, Pháp, Mỹ cũng tới giúp các cô. Các cô đéo hợptác thì thôi, còn tìm cách fáhoại, cắn cướp của chúng. Chúng dùng vũlực thì các cô cào lồn ăn vạ, kêu là quân ác-ôn, quân xâmlược địt con mẹ.

Các cô đéo bằng loài cầmthú. Moa xấuhủ (như mụ Zì đã từng), vì là đùngbào của các cô.


Travis Hawk (212)

Chửi fát thế thôi nhẻ. Moa suống đường chơi-nhởi cắn-bú sờ mông VS tý đã hehe.

À bientôt.


Bua thi bua (213)

@Danco:

1. Hợp đồng của Pạn thanh toán la TTR (20+80) phải không?

2. Khi Seller (Hàn Chó) nhận tiền cọc (20%), theo PI, thì nó ép phải mua 10 cái, thay vì 1 cái, phải hôn?

3. Mục đích của nó là muốn ép Pạn phải mua số lượng nhiều, nếu không, thì sẽ mất số tiền cọc (theo nó nghĩ).

4. Thời gian thì lại eo hẹp (theo Pạn nghĩ).

Vấn đề của Pạn ở đây là Pạn bị mắc kẹt về "thời gian", và seller độc quyền bán (do Pạn nghĩ thôi).

5. Chúc mừng Pạn vì đã gặp tay chuyên quốc tế, vị thế thương lượng của Pạn rất thấp so với chúng. Làm sao để thoát tình thế này đây???

6. Nó có chịu chấp nhận lời đề nghị tăng giá bán để ship hàng 1 cái không (theo ý của mụ Zì)?? Mình nghĩ là không, nhưng Pạn cứ thử!

7. Từ chối nhận hàng là điều không thể vì phương thức thanh toán là TTR.

8. Kiện tụng cái con ket...mất thời gian! Mà hãy xem đó là học phí!

9. Theo mình, Pạn nên chuẩn bị tìm cách giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất có thể có.

Cách làm như sau:
- Thương lượng lại với Đại Bàng, xin thêm thời gian, hay chịu phạt để giữ mối quan hệ.
- Tìm nhà cung cấp khác.

Sau khi chuẩn bị xong, Pạn "sắc máu với nó" như Thím Đánh đã nói trên, đánh đòn hy sinh (dcm, Thím Đánh dạo này lên tay quá!!!!). Dcm mày, mày giao hàng theo hợp đồng không, không thì trả giép cho bố mày dìa!

Chúc thành công!
PS: Pạn càng cuống, thì càng trúng kế nó. Cứ "lơ" đi, không vội vàng thời gian với nó, tự nó sẽ đề nghị lại với Pạn thôi.

Và luôn nhớ, chọn Pạn mà chơi!


Bua thi bua (214)

Nếu xem ca này là 1 tai nạn, thì khi gặp tai nạn thì Pạn biết phải làm gì gồi phải hôn? Thu gọn lại, đừng bươi ga!


Bộ Đội Bắn Đòm (215)

Địt mẹ cô Hốc gang mai cồng về Lừa gất chất anh khen khà khà

Hềnh ảnh các ông Lừa trong mắt anh giờ tuyền zư này

[img=https://pbs.twimg.com/profile_images/1766080665/donkey.jpg]


No (216)

Bắn đòm, con thân yêu!

Còm trước, Cha thấy con sanh ga lớn lên trong gia phong nền nếp cái bát, đôi đũa hàm nhai, sao nhớn lên con biến thái thế nài???

Hoàng tướng quý mến, tuổi thơ con không đến nỗi gữ gội mà no đủ hướng thiên đàng, tu bú trước cửa mả của CN cộng sản tai Xô-Liên trong khí bao tráng trai cầm súng bắn đòm bảo vệ lọ nhau băng rốn con nguyên vẹn!

Các con, Cha Chúa gìn giữ giá trị ông người của các con đặng dẫn lối tới tinh bông và vinh hoa phú quý. Các con hãi gắng gỏi trui rèn, không phỉ báng bất cứ điều gì của nhân tạo và thiên hóa tạo. Đấy là cái khiêm của ông người chân chính.

Ban phước lành cho các còn còn sót chút tinh hoa!

ChaPLT


Frankers Lee (217)

Vãi lồn ông Chù hehe


Frankers Lee (218)

Như anh hehe một ông Lừa vuôi tươi mọi nhẽ hehe
[img=http://image.shutterstock.com/display_pic_with_logo/1248838/114853906/stock-vector-smiling-donkey-head-114853906.jpg]


No (219)

Song Bưa cầu tiến hóa, Cha trân trọng con zư chính mình!

Con khảo thêm: Malthus: "Kinh nghiệm về quy luật dân số"
Linh mục Man đã thấy rõ nạn "nhân mãn" là thảm họa lớn nhất.Trong vô số giải pháp, ông nhấn mạnh giải pháp "CHẬM KẾT HÔN" và " TIẾT DỤC". Đây là nền móng cho cuộc cách mạng vĩ đại của nhân loại là tự do ái tình và ái dục vào thập niên 50-70 mà Giangponsac- bạn Cha buộc phải ăn giải ông Noben.

Từ thời chiếm hữu nô lệ, nhà thổ đã hình thành trong các hang động "tiền sử" bênh hoạn để lại trên hóa thạch xương. Chúa nói một vợ một chồng, chúa không cấm tự do ái tình, dưng Ngài xử cưỡng gâm khá nặng tay làm cho các giáo sỹ hiệp sĩ Tai phương cầm lòng trước vàng son lợi phẩm để làm bổn phận ông người mà không gám cưỡng bức tù binh. Dưng bọn Lê dương thì thích nhất cà cưỡng. Nhiều tên khai thật đó là lý go chúng đi đánh thuê chứ có thù hằn giai cấp gì đâu.

Gần đây, Tin lành tách ra giải phống tình gục cho các linh mục, nên bỏn có khả năng xâm nhập sâu xa. Hai năm trước Cha thị sat biên thổ Bắc tận HoangCuFi mới hay Tin lành bỏn đi đàn sinh hoạt với thổ dân, tặng dân nùi cơm điện, mão uây Tào,... dạy dân nhiều thứ kể cả tình gục lành mạnh, khiến bù đụi biên phùng bo.tay.see.

Con Nhibua quý mến, con hãy tin vào Chúa, không dị giáo khác, không bài xích Bê, hãy tìm trong bỏn dững giá trị tốt đẹp, tỷ dụ zư ô Phật không giết mổ chúng sinh để cắn, chỉ bú sữa thôi, hoặc Gio thái giáo khuyến cáo phải có nghề sinh nhai sau làm gì thì làm; hoặc anh IS nói vậy bỏn rất chú trọng ông mặt giời nên Ramadam cho tịnh chay guột mõm dạ dày nên bỏn khỏe vật!,... ect.

Liu ý Hoàng Tướng đã hứa với Jaohoi, dẫu giảng chiên môn gì thì mỗi tuần con hãy gung chuông thỉnh giảng bài đạo Chúa. Phangxit cảnh báo con nhập thế quá sâu,...Ngài chưa thể ký thụ phông chức vụ cao cả của con ở Cangtyva mặc gù con cống hiến lớn và già nua đến nhanh thân canh con gồi.

Thân phước các con
Cha NO.


Toto là (220)

[si="5"] Con Chù này lúc đêó nào cũng ngộnghĩnh, có phải ai cũng làm được thế đao, nhẻ anh Chù nhẻ? Chù huynh cho iêm sin nick Yahoo của anh nhế? Để iêm mậtthư thỉnhgiáo anh qua ngả đó.

[img=https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTontcGLzXkiqrzCNcPUMFWwdC-lGxq_eaEN-6PiaTZyc8kqJxq] [/si]


Nguyen Tuan (221)

This comment has been removed by the author.


Silkroad (222)

À hômqua quán đang thảoluận chiện xỉagăng mà lấy tay chemõm thì buổitối anh đi khách, cắn hảisản mới một con đúitác ha ha ha.
Cỏn tỏ ra rất sành ăn, tỉ mẩn và kỹ lưỡng, khoe từng học kinhtế ở tận bên Mẽo mần anh rất hãi quá.

Cắn bú nonê xong cỏn ngồi bắt chân chữngũ, tay phải cầm tăm cắm vầu mõm, tay trái khum lại che lên mõm ha ha đcm chỉ thế thôi anh đã điếu nhịn được cười gòi, vì anh vửa đọc trên quán xong. Zưng sau khi chọc ngoáy vài turn cỏn bắt đầu chắt lưỡi vầu găng: tặc tặc tặc... tặc tặc tặc tặc zư ông cóc cụ haha địt con mẹ, anh phải vội vã đứng lên phi vầu wc đặng cười zư điêndại.
Bú tủ cụ quán bựa týnữa thì làm anh mất mẹ mối khách tiềmnăng hehehe, thật là rất liêu trai quá người ơi.


Con Kiến (223)

[si="4"][co="#000077"]

Con Đoàng là chị của con Đoảng.

Kiến đéo phải ngủ sớm để sáng nay đi bảo vệ luận án tiến sĩ khoa học về hợp đồng sáng nay thì đêm qua con này chết với Kiến.

Kiến khen cô khả năng gúc nhưng đọc hiểu và cẩn thận như củ bìu thiu.

Câm mõm lợn thối ngồi dỏng tai nghe, còn bi bô nữa thì Kiến đéo bao giờ đoái hoài vào cô nghe chửa?

(i) Đọc lại ngay dữ liệu tại cồng 145 của cô Đàn Cò xem nó offer bao nhiêu cái 01 cái nhé và Đàn Cò company chấp nhận offer này cho 01 cái. Có chi tiết nào nói Đàn Cò Company sửa số lượng, giá cả, loại máy gửi cho bên kia không? Bên cô Đàn Cò chuyển tiền rồi, Bọn Hàn Xẻng sáng còn xác nhận là ok và nói rõ thêm Đàn Cò chịu phí outside, bên Đàn Cò cũng ok? Đúng lúc đó thì nó thành mẹ hợp đồng rồi. Buổi chiều chúng nó có cái lồn mà rút lại được cái offer ý nếu bên Đàn Cò không đồng ý. Hiểu chửa, lúc đó có rút đợc ?

(ii) Cô biết cái đéo gì về hợp đồng, case của cô Đàn Cò thành mẹ hợp đồng rồi hiểu chưa con đồ con lợn thối. Ngồi im, khép cái chân lại mà nghe:

a. Hợp đồng thể hiện dưới nhiều hình thức: (i)văn bản (ký kết dưới dạng giấy tờ, tỉ dụ: cô mua nhà ra phòng công chứng ký tá); (ii) lời nói (tỉ dụ: cô ra hàng tạp hóa hô to: "chị gì ơi bán em 4000 đồng băng vệ sinh và 500 đồng giấy chùi đít); (iii) hành vi (tỉ dụ: mua vé paidpox của Dzì qua thẻ tín dụng; rút tiền từ thẻ ngân hàng...). (Tí nữa, anh sẽ chứng minh cho cô thấy cái case Đàn Cò là hợp đồng này dưới hình thức lời nói, có hiệu lực)

b. Hợp đồng để được công nhận thì phải có hiệu lực. (i)Hiệu lực về hình thức và (ii)hiệu lực về nội dung.

(i) Về Hiệu lực nội dung: hai bên khỏe khoắn lành lặn lại đéo thần quynh như cô Đoàng, hoàn toàn tự nguyện giao(thông kết)hợp, đéo vi phạm điều cấm pháp luật gì nên có hiệu lực...

(ii) Về hiệu lực hình thức: đây là hoạt động thương mại nên phải tuân theo Luật Thương mại trước, Luật Thương mại đéo có thì tuân theo Bộ Luật Dân sự (những nguyên tắc cơ bản). Về hình thức, Luật Thương mại đéo nói rõ là các cô mua bán hàng hóa quốc tế, các cô phải lập hợp đồng bằng giấy. Do đó, các cô đéo vi phạm về hình thức. Nhưng thực tiễn, các cô nếu đéo có hợp đồng giấy thì rất ảnh hưởng việc kê khai hải quan và chuyển tiền ra nước ngoài, do đó, phần đa là có hợp đồng giấy. Nhưng chuyện này đéo ảnh hưởng gì đến việc công nhận hợp đồng có hiệu lực hay không, nghe chưa con Đoàng...

c. Để chứng minh có quan hệ hợp đồng giao kết bằng hành vi, lời nói: cô Đàn Cò cần chứng minh rõ ràng (i)các bên đã chấp nhận offer và không đề nghị sửa đổi thêm gì; (ii) trên thực tế: các bên có các hành vi tiến hành để thực hiện quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán: chuyển tiền thanh toán, giục giã chuẩn bị hàng hóa máy móc để chuyển hàng; xác nhận ok của mấy thằng Hàn Xẻng... thế là đủ trên lý thuyết trước Tòa. Sau đó, cô cần chứng minh cho tòa thấy là hợp đồng đó có hiệu lực về nội dung và hình thức như Kiến nói ở trên. Ngoài ra, cô còn có thể chứng minh thiệt hại để yêu cầu bồi thường thiệt hại...

@ Cô Đàn Cò: Kiến chỉ phân tích thế, còn một lần nữa, Kiến nhắc lại sự nhiêu khê của việc kiện cáo, đừng sợ chúng nó khôn hay gian ác. Cứ có cơ hội thì nên thử trao đổi trước. Kiến ghét nhất đứa nào giải quyết tranh chấp cũng chỉ kiện với kiện...Đấy chỉ là con đường cùng.

[/co][/si]


Con Kiến (224)

[si="4"][co="#000077"]d. Cứ ra tòa mà nói nhầm dễ thế rồi đéo thành hợp đồng thì loạn con mẹ lên à, thế thì có lồn mà tây lông nó có tập quán mua bán đéo cần văn tự và con dấu má . Đúng là con bù điêng

e. Kiến giảng thêm cho chỉ only cô Đoàng về đặt cọc và đặt trước(not các anh chị khác vì chỉ có cô Đoàng lơ ngơ). Chú ý nghe không cứ tưởng mình thần gúc đi đâu cũng bi bô thì xấu hổ quán

Về đặt cọc (deposit) và đặt trước (thanh toán trước)(advance payment. Deposit: các cô chuyển tiền, bên bán không bán phải trả lại deposit và một khoản tương đương deposit; Advance payment: các cô chuyển tiền, bên bán không bán thì chỉ trả lại khoản advance payment

Lưu ý: Nếu trong phần mô tả của T/T đéo nói rõ là deposit thì nó chỉ được coi là advance payment thôi. Nhớ kỹ vào để khi soạn hợp đồng mà muốn phạt quân tráo trở thì ghi cho rõ.

f. Mà cô nghĩ tay chuyên Hàn Xẻng không có lúc ngu à? Cô nghĩ cứ là tay chuyên Tây Lông, bán Tây Lông thì không có lúc tráo trở à? Im mõm nghe con xa lông, vì lý do bảo mật thông tin khách hàng, anh đéo thể publish chứ cứ Tây Lông và bán Tây Lông là thông minh và sạch sẽ suốt à. Đa phần chúng công chính nhưng không phải all.

[/co][/si]


Là Sao (225)

Đcm.

Trên kia con Em-đẹp đang môi-giới hôn-nhân Quốc-tế. Sao đéo con nào quan tâm nhẻ.

Con em-đẹp cho công-tách của cô để bọn anh liên hệ. Đcm.


F1 Condor (226)

Bố khỉ, có cái P/I (Proforma invoice) aka 'hoá đơn tạm tính' mà các cô gúc dịch & rồi diễn giải lòng zòng kém lợi nhuận, thiếm chê.

Giờ khép chân bịt ku cắt điện thoại, lủ moá thiếm nhiễm thói mõm thúi con Tĩnh điên, nghe thần nổ giảng sơ nài, tóm gọn hoy nhé, con nào muốn biết rõ hơn mời học Fuck MBA.

P/I: Proforma invoice: do người bán (seller) phát hành, đấy là giao kết của người bán vs người mua. Nó vẫn chưa phải là một giao kèo hai bên aka Contract.

Thông thường, trước khi thằng bán lập P/I thì thằng bán sẽ yêu cầu thằng mua phát hành P/O (Purchase Order), là một giao kết của thằng mua.

Dựa trên P/O của buyer mà seller sẽ phát hành P/I. Đến lúc nài thì mới đủ cơ sở pháp lý giao kèo theo quy chuẩn Incoterm.

Thiếm Đánh hông biết Danco & Co có phát hành P/O chưa, cơ mà dù có đi nữa thì chi phí kiện tụng sẽ rất cao & hông thật cần thiết.

Thương lượng lại mí thằng Hàn xẻng trong case nài sẽ là một ý tưởng tồi & thiếu tính congsan hehe.

Hãy là một congsan thực thụ khi mần cắn mí tai lông, các cô sẽ làm cho bỏn phải khiếp sợ & nhượng bộ, nghe chưa !

Hết chiện, sách ngủ niên !?!


Kao nguyen (227)

Ngũ niên cái \./! cô Dánh nói phải, Zỳ khen. Dưng đừng nhắc đến cụm từ Ngũ Niên mà Zỳ đao lòng nha người ơi, cứ P/O mí P/I nha Trời Đánh :D


Anh Gia (228)

HỀ HỀ!

A nhận đc "NGỦ LIỀN SÁCH" gòi nghe, lũ mlt!

KHÀ KHÀ...!


F1 Condor (229)

Ref: Kao nguyen (227)

Giờ mới thấy Trùm xe Kao Nguyên trồi lên. Đụng tới sư phụ Zì là học trò cưng cứ nhao nhao lên hehe.

Anh Già bạn tui vẫn phẻ hử ? Địt đều nhẻ.

Nói tới Ngũ (hay Ngủ nhẻ ?!) niên sách thì thiếm Trời Đánh lại cho zằng đó hẳn là một business risk của Ngọc Zì chứ nhẻ hehe.

Nếu thế thì NZEY cũng hãy là một congsan thực thụ nha. Thiếm đã nấu (nói) zồi, congsan là phải sắt máo, kiên định, cần cù & thuỷ chung. Khựa đã đạt được cảnh giới congsan. Lừa hay Cuba hay Bắc Hàn chỉ là congsan ba rọi, mà hoy.

Mong NZEY sớm nên... congsan hehe

Hết chiện, tuổi 40 khoẻ như trâu !?!


Anh Gia (230)

Thành thành CÔNĐỒ...hề hề!

Phẻ thìa ko phẻ lắm...dưng địt vườn tều tều...KHÀ KHÀ!


Anh Gia (231)

Lói về lết cắn bú của lừa thìa tởm vô đối, hài hước cũng, dcm.

Quê A cắn cỗ bằng một mâm tú hụ cỡ sáu bảy món bài biện tòe toẹt...khi cắn thường nhè mẹ xương vầu bất kì chỗ đéo nầu trên mâm còn trống. Dĩa xôi hay dĩa gà toàn chơi bằng tay, hỡi ôi dững ngón tai bóng nhẫy đầu móng cáu đen cấu véo dĩa xôi...hehe thật nà tau nhã!

A vốn bần nông gộc mờ còn đéo nuốt nủi, dm toàn kêu đao dạ dày chỉ làm tí rượu thôi, bú tủ


Lìu Tìu (232)

Nói về thói dùng tăm xong mút chẹp chẹp, nhà Tìu thuê con ôsin, ăn rất nhanh, xong trước cả nhà. Sau đó ngồi vừa xỉa răng, vừa mút, vừa xem TV. Chửi mấy lần nhưng vẫn không sửa được. Giờ hai vợ chồng tự làm mọi việc.
Nuôi ôsin ở Lừa là cả một sự nhẫn nhịn.
Con bựa nào còn xỉa răng thì bỏ đi nha. Tập dùng chỉ nha khoa. Dùng lần đầu sẽ biết mồm thối đến mức nào. Các thức ăn dính giữa 2 kẽ răng, bàn chải đánh răng không móc ra được, lâu ngày sau khi được lấy ra sẽ có mùi vô cùng tao nhã. Sẽ có một chút chảy máu những lần đầu, khoảng 1-2 tuần dùng liên tục sẽ hết chảy máu.


Đoàng (233)

Ref: Con Kiến nài(224) bi bô vửa vửa thôi.

Cần đéo cô vénváy hìnhthức mí cả nộidung. Địt cụ cái giống Lừa các cô hơi tí nhaonhao nhaonhao như lũ điêng, chuyên nghĩ bằng lỗ đít, vầu Quán zất luốngcông quá, người ơi.

Đọc thì 2chớp 3nháng. Vướn đề rõ thế mà cứ thích lí sự:

1. Anh nói tai chiên nó đéo ngu, chứ k0 sủa gằng nó luôn sạch. Đọc zất zư buồi quá.

2. Buôn bán là lạnh lùng và chỉ có lợi nhuận và gủi ro (1 tạng của lợi nhuận, nói tổng quát).

3. Thế cái đéo gì để k0 loạn. Và lại còn "bạn hàng thân thiết". Đó là ngiên tắc win-win-win. Ngĩa là, địt cụ mài, mài khôn cũng nên chừa chỗ cho bố mài khôn với tí.

4. Hai con Cò-Chung mới OK trên giái aka e-mail, chưa có Tơn buồi nào được chuyển hết. Tiền túi mài, hàng túi anh.

4b. Zưng con Chung nó kịp nghĩ lại, nó xin chí-bập-bập aka anh sin lỗi mài, con vện anh nó xét lại tí.

Vại, vưỡn đang là MẶC CẢ, tòa gì thì tòa, là ông người, vưỡn hòa giải đi trước, chớ.

5. Con Cò vu anh vu khống. Khống buồi chỗ nào. Anh bẩu, "đã đi bán, nhẽ cỏn nhận cọc." Thế, k0 nhận cọc, gồi, hứa lọ hứa chai, thì xoắn quẩy đéo gì a, cong điêng.

Nếu chưa nhận xèng nó, thì zất đơn giản quá người ơi:

"Dạ, anh ơi, em siên lỗi nha, là em tưởng ngu thế, jờ, em biết ngu gồi, em sin hẹn Anh lần sau."

Hàng chưa hand-on, đã hứa như đúng gồi, dùng từ "lừa" còn oan a.

6. Chứ, đi đong xèng, gủi ro, là chiện thường, xoắn đéo jì. Có thàng nầu bước ga đường mà chưa từng trả já.

7. Pls, don't think with Ur Assholes, boys.


Lìu Tìu (234)

Một thói quen nữa rất tởm trong ăn uống ở Lừa là gặm xương. Xương lợn, xương gà gặm tất. Nhai rau ráu như chó. Xương ống thì chọc tủy hút chùn chụt. Nhai xong quăng vào mâm. Nhìn mâm cơm cuối bữa rất kinh tởm.
Mà đéo hiểu cái đầu gà còn nguyên mỏ thì ngon lành đéo gì. Bọn nó ngoạm cả cái đầu hì hụi gặm từng tí da sau đó thì nhai rau ráu thật ngon lành!


Đoàng (235)

Àh, tiện nhắc con j ì above, hỏi "1. Hợp đùng TTR 2+8" mí cả "nó ép cô số lượng".

Mới PI, ngĩa là, à, tao có món như thế, như thế, đúng y chang cái mài muốn.

- Chưa phát sinh cái gọi "hợpđùng càng jề."
- Chưa nhận cọc jề.
- Dạ, em đâu zám ép ạ, mà sin-xỏ ạ. Con vện em nó táhỏa nó chưởi em ghê quá ạ.


Lìu Tìu (236)

Zì & chi bộ tưvấn giúp chút. Cty Tìu phát triển lớn dần. Sếp giao cho việc xây dựng vănhóa doanhnghiệp mà Tìu không biết bắt đầu từ đâu. Nhờ Zì & chi bộ chỉgiáo.
Cảmơn Zì & chi bộ.


Đoàng (237)

Tiện, nhắc các cô,

1. Zững "sắt máo"/"congsan"/"thỏ non"/"thiết âm miu"/"lừa-bị lừa"/"ngu-notNgu"/"trong sáng"/"vươn vươn jì"

Tất zững đó, đều đi đến making 1 cái dicision. Khi make cái cải, chỉ có cân-nhắc các lợi aka benefit và gủi ro (ngắn và dài hạn). Ngon thì mần, or thôi, not mần.

2. Hãi cố bỏ dần thói đi loanh quanh, lừa-bị lừa. Các tai chiên thành côn lớn, chúng đều nghĩ về lợi của khách trước.

(VS Hương Vũ [fb nick], aka Rốt aka Hông Vàng aka Rô-xinh aka vv., là 1 chả zụ. Ẻm chỉ nghĩ sao cho móng tai aka nails của khách xinh đẹp, nên Trời thương ẻm gất.)

3. Mình trót khờ dại, hãi bình thản, cúi xuống, nhặt lấy bài học, mà lớn lên. Mất xèng thì cắn răng, đong lại, vại. Thế thôi.


Đoàng (238)

Ref: Cô Tìu (236)

Tiện đợi khách, bi bô cô vài ý.

- Văn hóa (VH) là kháiniêm có rộng có hẹp và gây tranh cãi (giống như "dân chủ"). Đành gằng, nó có 1 số tiêu chí để nhận ga.

- VH, tương đối khó hỉu cho người trẻ, đọc nhìu lên sẽ dần thấy nó.

- VH doanh nghiệp, cùng bộ nhận diện, giúp khách hàng dễ nhận ra DN đó và nhân viên nó.

- VHDN khó đo, nhưng có thật. Nó là cái mà khách nhận ra ngay, là nhân viên nó, k0 phải họ đang đứng ở DN khác or đang nói với nhân viên DN khác.

- VHDN là giá trị riêng, nhưng dần dà, nó sẽ chụm vào nhau, nghĩa là trở thành phổ quát. (Phổ quát là giá trị được thừa nhận ở mọi nơi, mọi nền VH). Giống như môn phái võ. Lên đến TinhBông ThượngThừa, chúng đánh giống nhau rất.

- Thế riêng chỗ nào. Chỗ DN khác chưa làm được, mà DN cô làm, thành lềthói. Đến lúc, lềthói đó, mọi nơi làm, thì nó thành (cái) phổquát.

- Nghĩa là, XH càng VănMinh, DN và cá nhân sẽ đi đến chiênnghiệp, các phổ quát zất dày lên quá. Đó là XH pháp quyền. Ngĩa là, người ta hành xử tuyệt đối theo pháp luật. Cái gì PL k0 mò tới, họ xử TinhBông (k0 ti tiện nữa). Vì sao. Vì đơn giản, hành xử đó là có lợi nhất aka ít thiệt hại nhất, chứ chả tử tế đéo jề. Lúc đó, VHDN dường như k0 đặt ga nữa.

(Nói cay nghiệt thế hoy. Chứ lúc đó, "tử tế" k0 đặt ga, là thứ zất ngộngĩnh quá. Người ta CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN để sống có phẩm giá.)

Thế VHDN, là jì.

Là lề thói DN cô, khác DN khác (DN khác có thể muốn, nhưng chưa mần đặng, or k0 nhận ga nó cần và nó tạo ga xèng).


Ngọc Tước (239)

Lếu đéo thể hủy giao kèo cấp hàng, Con Cò (not PROCONCO) thử nại vài lý do kêu bỏn kéo dài thời hạn ra.
Sau đó việc thương lượng đang từ đang hối hả chuyển sang chậm chạp, cho đối phương khó bắt bài hơn. Việc này đẩy bớt phần sốt ruột về bỏn, sẽ dễ đi đến thỏa thuận hơn. Việc này làm đỡ thiệt hại chung cục. Nhẻ.


Lìu Tìu (240)

Ref: Đoàng (237)

Em Rô không phải em Rốt đâu nha.

Ref: Đoàng (238)

Thành cô Đoàng!


Con Kiến (241)

[si="4"][co="#000077"]

@ Con Đoàng :

Con Đoàng có tem có thẻ rồi mà tinh thần tranh luận bựa đéo có.
Cô định phản bác Kiến thì chỉ ra cái Kiến sai đi, đcm cô lắm nữa.

(i)Cô chửi cô Đàn Cò tham nên phải chết.

Thằng nào đi buôn thì đéo tham à, nhưng lỗi không phải là cô Đàn Cò ngu mà do cô ý gặp quân tráo trở bất lương. Trong trạng huống đấy, đó là bài học cho cô Đàn Cò. Kiến đồng ý là đó là rủi ro kinh doanh.

Nhưng Kiến đéo thể đồng ý với tư duy của cô khi ủng hộ con Hàn Xẻng tráo trở bất lương như thế mới là tay chiên.

Chửi Lừa là Kiến ưng, nhưng chửi cho đúng trạng huống. Đã Lừa rồi nhưng lúc nào cũng bi bô khen "Tây lông không đánh rắm mà có đánh rắm thì cũng thơm" thì đéo ai chịu nổi. Ngu thế thì ngu hơn cả Lừa bình thường. Cô rõ chửa?

(ii) Tư duy logic của cô hoàn toàn có vấn đề: Mồm khen xoen xoét bọn Hàn Xẻng như thế là tay chiên sắt máu nhưng đầu lại nghĩ vẽ mẹ ra viễn cảnh tay chiên trước tòa luôn mồm nói "nhầm tí" để hòa cả làng? Tay chiên kiểu lồn gì thế, buồi ơi?


Khi tranh luận, nếu cô không đưa ra được lập luận/căn cứ/bằng chứng nào cho các luận điểm của cô thì quý cô, vui lòng im mõm lại.

Kiến đéo cần cô xin lỗi nhưng cô cần suy nghĩ bằng não (dù não cô trơn như mông).

Vì đây là nơi duy lý, nên Kiến thu mẹ lại nhời đã nói là "đéo đoái hoài" đến cô. Kiến vẫn đoái hoài đến cô khi nào não cô có nếp thì thôi.

I'm watching over you. Be careful!



@ Thím Đánh:
Thím đánh chửi đúng vì Kiến giải thích loằng ngoằng dài dòng. Sớm tiếp thu!
[/co][/si]


Đoàng (242)

Ref: Đoàng (238)

Địt cụ bọn điên-nặng, bỏn cướp cồng, gõ lại, nhọc \./ quá.

(tiếp VHDN).

Xây VHDN k0 dễ, cần sắt máo, đcm, sắt máo. (Con chủ mà nó à ơi, bú ./ ngaivaluon).

1. Cần mần:
- vẽ ga giái cái hình hỉnh DN mốn TRỞ NÊN zư nào.
- Vẽ tiếp, cần mần gì, để nên.

Cái cô Tìu, là thảo luận kĩ (hàng tháng), í hướng con chủ muốn sẽ giống thế nào. (Đừng hạch cỏn: anh muốn zư nào, vỡ loa đới). Cô cần nghĩ trước, gòi đà đưa lúc gảnh, vừa hỏi, vừa gợi, để sao nài là công cỏn ngĩ ga, đéo phẩy cô, nghe chưa.

2. Dựng bộ qui tắc ứng xử. Cho MỌI ai ai (đéo ngoại lệ, kể cả bọn chủ). Bộ bổ chỉ gồm ĐỘNG TỪ, ĐO ĐƯỢC. Có phạt/thưởng gõ gàng.

3. Dựng ban chiên đo và thưởng phạt (2 or 2 in 1). Ban nài đéo sợ ai hết, cứ thẳng băng mần.

4. Bộ bổ phải NGẮN-GỌN, không thể diễn giải or đéo cần diễn giải.

Có vào sub-bộ, cho từng loại quan hệ. Chả zụ, Bộ qui tắc với khách. Bộ qt với nhau, ban-ban, người-người. Bộ qui trình daily/weekly/m-ly/y-ly.

5. Thời gian đầu công khai theo dõi, chả zụ camera + ghi âm.

Chả dụ: Nội qui: 1. Chào khách: (1)Dạ, (2)em (3)chầu (4)anh (5)ạ.
2. Nghe đt: (1)Dạ, (2)thưa anh, (3)côngti Mỗ (4)chờ nghe (5)anh (6)ạ.

Nếu không đủ 5(or 6), 1 lần->cắt 1 tuần lương, 3 lần->Đuổi việc.

Nhớ là đừng có dùng zững "Cao cả" tạng "1. Nhã nhặn lịch sự...". ĐCC, đây là 1 trong zững thối tha của lừa. Đong đo thế buồi nầu "nhã" mí cả "nịch".

típ: 3. Khách gọi, xx phút phải có mặt nhà của khách, k0 nếu.

4. Sếp gọi, x phút có mặt + Tờ trình, đéo nói suông.

5. Sếp giao, có giái vắn tắt (cothe soạn và in sẵn form-giao-việc/form-x/form-xxx/form-vươnvươn), đéo suông gió bai, cũng.

6. Viết to-do-lits hàng ngài, treo trước mái tính.

7. vv.

Vi phạm 2 lần, đuổi.

Tủng quát khẩu-quyết: ĐỘNG-ĐO-PHẠT-THƯỞNG.

1 tháng sao, lên đai, nếu có công, anh xin chầu ca-phê gọi là công tư-vứn dạo.


Đoàng (243)

Con Kiến-Kàng zai như chão.

Đã bẩu, nó tai chiên đéo ngu, là nói chung, chứ, tránh nhỡ nhàng thế đéo.

Nó k0 mong hòa làng, mà là mình phải xem, nó cothe hòa làng k0. Hai cô nói "đạo đức XHCN" với nó.

Nó k0 lật lọng, nhưng đã cân đối lợi-hại với các phương án đốiphương cothe chọn, và chấp nhận giá mõn ph. án ản.

Điểm chốt là, chưa có hợpđùng-hợp-càng đéo gì hết (bất kể hình thức), con Cò chưa gơi xèng, nó đéo cầm xèng.

Con kia nó chấp nhận mất đi 1 thàng khách, và 1 số thàng khách tiềm năng (bạn thân con Cò), và mất 1 phần uy tín, nếu xải ga đối phương kiệntụng. Zưng vướn đề, kiện thì tốn phí gì, và mất gì, và được gì, người ơi. Thì đcm, nó ngu, nó đéo cân trước chắc.

Trước Tòa, chỉ còn lí, thuần lí. Kể cả, nếu cần, lí cù nhầy, nếu cothe giảm bớt thiệt hại.

Vại, vướn đề bây giờ là, con Cò cothe mần gì đặng thiệt hại ít nhất (theo nghĩa đầy đủ, not only xèng).

Cạnh đó, con Hàn cothe mần gì, đặng cỏn thiệt ít nhất. Vưỡn là Nash: đối phương (1 cách lí tính, thì) sẽ chọn gì.

Nữa, quan tòa phán gì đặng, theo thông lệ, theo luật các loại (luật Lừa/luật Hàn/luật Cuốc), tùy theo nơi con Cò nộp hồ sơ.

Con Kiến cứ nhè vầu chỗ, zắm Hàn, thơm/not-thơm, đặng tráo vướn đề. Anh, hai cô, mới phẳng não, hả. Đcc.


Đoàng (244)

(tiếp VHDN) con Lìu Tìu (240)

Đừng bi bô, lên đài/báo, công ti chúng tôi có VH blo-blah. Cứ lặng lẽ mần. Khi nào thành nếp, viết mẹ thành slogan, chả zụ "Khách đéo thể chại khỏi, vì, chúng iêm zất iu các bạn quá"

Hết tư vứn zạo. Cút, nỏ chầu @con nầu.


Con Kiến (245)

[si="4"][co="#000077"]

Bố tổ sư cô Đoàng lại bắt đầu đánh tráo khái niệm đấy.

Đọc kỹ lại từ đầu xem nhé. Kiến đưa cho Đàn Cò 3 phương án có thể giải quyết tranh chấp trên lý thuyết và thực tế:

(i) thảo luận
(ii) chơi lại đòn bẩn
(iii) kiện tụng

Thế là hết nhiệm vụ, đéo ai có thể lựa chọn hoặc làm hơn nữa ngoài cô Đàn Cò.

Tay chiên kinh tài như Dzì, thầy Lý, thím Đánh thì chỉ thêm ra hơn thiệt khi thảo luận, hoặc chơi lại đoàn bận.

Kiến cũng da diết khuyến nghị lựa chọn phương án kiện tụng cuối cùng . Đó là trong phạm vi hiểu biết pháp luật của Kiến thì cô còn kêu ca cái gì.

Lựa chọn phương án nào, thiệt hại thế nào là nhiều nhất, ít nhất thì cô Đàn Cò biết chứ Dzì, thầy Lý, Thím Đánh, cô Đoàng và Kiến có mà biết cái lồn (vì đéo ở trạng huống đó). Công việc cần làm là đưa ra solutions, đánh giá pro và cons của solution giúp cô Đàn Cò. Lựa chọn và thực thi là quyền của cô cổ. Đéo đến lượt cô chọn hộ và quyết định.

Cô Đoàng hãy thử tưởng tượng: trường hợp 1: bọn seller đã tai chiên uy tín và cần gây dựng thị trường, có công ty hoăc tài sản ở Lừa; trong khi đó Đàn Cò Co. có đầy đủ cơ sở và khả năng chiến thắng để kiện thì tội lồn gì buồi mà không làm ầm lên; trường hợp 2: thằng seller dạng thoắt ẩn thoắt hiện không biết đường nào mà lần công tìm kiếm cũng nhọc lắm lồn ơi thì tội buồi gì mà không xóa game chơi lại.

Trong suốt cả quá trình tham luận, cô đưa ra mỗi phương án bàn lùi là chịu thua và lấy bài học. Học học cái buồi gì thế người ơi.

Cô cả quá trình tranh luận đưa ra mỗi phương án rồi khuyên cô Đàn Cò chịu thiệt học kinh nghiệm. Là một nhà cung cấp dịch vụ, cô cứ hỏi cô Đàn Cò lần sau có đến gặp và hỏi cô nữa hay không? Hỏi đã là tự giả nhời!

Địt cụ cô, điều đó cũng cho thấy cô đéo phải tư vấn dạo tay chiên. Do đó ngồi im, khép loa. Bật thì phải trúng.

Kiến nhắc lại cho cô, công việc tư vấn là đưa ra solutions, đánh giá pros and cons của các solutions. Chấm hết. Cô có mà cãi được cái lồn với Kiến[/co][/si]


Đoàng (246)

Ref: Con Kiến nài(245) điên mẹ thật.

Từ nài jờ, vưỡn xoay quanh pros & con. Chính là cô và 1 số cô, bươi mẹ ga, TinhBông mí cả sạch, mí cả zắm thơm.

Có vại mà cứ lẫn. Nói "đéo ngu" chính là cái pros của bọn kia, là, nó có cái thế, và cái lí, của nó. Chứ khen đéo bỏn.

Trước Tòa, thàng đéo nầu, trông mặt cũng thành khẩn, i zư ông Cuội lúc bị phò nó gài, nghe, cũng thảm hại zư zất thiệt hại nhều quá.

Cô tỏ ga thông hiểu luật. Vại đi. Zưng biết 1 thì nên biết 2.

Tòa, đành thế, zưng còn cái CHẾ TÀI mà tòa cothe tuyên. Tuyên gòi, còn cái CHẾ TÀI để thi hành, và nhất là, CHẾ TÀI cưỡng bức thi hành.

Con Hàn, thực tế, nó mới gây HÍ HỬNG, chưa gây thiệt hại trực tiếp or giáp tiếp (tạng cothe minh chứng, đong đếm).

Nhắc lại, cụ thể: con Hàn OK -> con CÒ hẹn chuyển -> con Hàn OK, thêm đk phí linh tinh thuộc Cò -> Cò OK, SẮP chuyển -> Hàn nhanh chóng xin thai đủi số lượng (còn 11 ngài).

"Thiệt hại" mà Cò chịu, là "iêm đã bán cho thàng Mỗ, 1 cái, giá xxx, ngài yyy giao, và (chắc nhẽ) đã cầm của nó ít xèng, hu hu, jờ, iêm chớt, Tòa tín sao"

- con1 Cò: thàng Đại Bàng nó cothe nện.
- con2 Cò: (zự là) vốn chưa quá dày, market chưa quá lớn, hạ bệ con kia cũng chả hơn đéo jề.
- con3 Cò: PI nó khác contract, ràng buộc kém.
- con4 Cò: tốn xèng quá, tốn time quá, đcm.
- con5 Cò: đéo bết có thông lệ ở Lừa/Hàn/Cuốctế chưa. Thông thổng ga sâu (có cắn đặng nó hông).
- con6 Cò: ngặt là con Cò đéo mua kịp, mà con TaiTo kia nó lại quantrọng quá, zất DDDD quá.

Xóa game, dễ, dưng con Bàng nó lù 1 đống trước mặt.

ĐCC mài kiểu Đánh, dễ, dưng con Bàng nó lù 1 đống trước mặt, mà chưa có (thậm hông có, dcm, Đen@Bín) nguồn mới.

Kiện, dễ, dưng con Bàng nó lù 1 đống trước mặt, mà còn có ít time quá, người ơi.

Vại, vướn đề con Cò, đéo phải là đối phó con Hàn. Mà là. Mà là, đcm, là, con ĐẠI BÀNG ngồi kia. Vốn chưa nhều, xèng đéo muốn mất. Mần sao, người ơi. (Mua 10, or 5 unit về, phải đi kiếm thêm 10/5 con Đại Bàng, or chất đống (zất là to quá) xèng đó.)

Cái con Cò muốn thắng kiện, đéo phải là đòi con Hàn bồi thường, mà là, cỏn phải bán CHỈ 1 UNIT, như đã TRAO-ĐỔI. Mà lại phải nhanh nhanh lên, Tòa hỡi.

Con Hàn, biết Cò bị đốt đít, cỏn cứ xin tái thẩm, giám đốc thẩm. Cỏn xin, đéo cãi.

Thủng chưa cô. Đấy gọi là, tư vấn, zù là Zạo, hãi phải ngồi đúng vầu cái chỗ ngồi con khách.


Đoàng (247)

Bam thêm CHẾ TÀI.

Giống như, bạn Dũng Phạm Gì, cùng zất nhều bạn ZânChủ quá, sang Cuốc tế tố cáo V+ (bất) nhân quyền. Or kiện HS-TS, cũng. Vấn đề là cái Cuốc kia, gãi cái buồi gì đặng anh. Cùng lắm thì, "thàng MặtMẹt kia, hãi tôn trọng UNCLOS-1982."

Cô đợi Cuốc nó ga, nó đập mẹ cái Đá Gì, quây rào lại, cắm label MặtMốc, gọi Mốc ơi, mài ga mà ở nài, chắc.

Đấy là lí do, bạn Beo, bạn í chưởi, mà bao con Chủ đéo hó hé đặng. (K0 phân tích, bạn Beo, là đứa (thế) nào, nha.)

Nhắc lại,

1. Con Cò k0 mong hạ or giết con Hàn (sao nài thi cothe)

2. K0 chọn solution nào chính là 1 chọn, nha. Điều nài đặc biết đúng khi khủnghoảng triền thông aka media-crisis, đcm.


Emdep Emcoquyen (248)

Ref: Đoàng (247)

Đoàng em yêu kắn tối chưa hử? Ra đá vài vại bia đê cho nóa mềnh màng. Anh thấy cô hôm nai cũng mệt mí lại khản hết cả dọng quá người ơi dồi đới.

Địt mẹ cô Cò, Đoàng đệ anh nó nhiệthuyết, quậtcường với cô thế còn đéo. Mà cô lại muốn vả vỡ alo mí lại tống shit vào mõm đệ anh nàsao nàsao?


Là Sao (249)

Ref: Lìu Tìu (236)

Cô bảo sếp, văn-hoá doanh-nghiệp cần vài chục-niên mới xây xong, thế là thoát nợ. Hehe.

Đùa vậy, anh cũng từng làm công ty "lìu tìu" khoảng 15 mạng mà Sếp cũng đòi có văn-hoá doanh-nghiệp aka Organization Culture. Đcm.

Khởi đầu, bọn-anh xây dựng bằng cách thu nhận ý kiến của tất cả nhân-viên, trưởng, phó phòng qua các cuộc-họp, hay Team-building events, ăn nhậu, etc. Các thu thập này cơ bản dựa trên 2 tiêu-chí: phong-cách làm việc, và nghệ-thuật ăn-chơi (aka văn-thể-mỹ) sau đó chẻ-nhỏ thành các ý chi tiết hơn.

Sau khi tập hợp các ý kiến, thì tiến hành xây-dựng nên tài-liệu VHDN. Tài liệu này sẽ được cập nhật liên-tục khi có điều-kiện/sự-kiện liên quan.

Anh có vài kinh-nghiệm chia-sẻ vậy.


Là Sao (250)

Ref: Con Kiến (245)

Đcm, con Kiến cồng đẹp. Anh ưng. Hehe.


Đoàng (251)

Ref: Đoàng (247)

Hê hê. 3 sols đéo chọn đặng cái nào, zù, lí thiết zất là haiho quá, máo chiến quá, sẽ sổ toẹt quá.

Lần sao (nếu còn có), bố dí zái vầu Nhà-TưVứn, zù TaiChien or tai-jì.
--------
Sao zám bật thế. Vì, nếu con Cò đưa thông tin thật, thì cỏn (hiện tai) đang bán Y-Tế, con Chung-Hàn chiên vải-sợi-dệt-in-vải, not conflict.

Con Cò sợ con Bàng, vì thị trường là tạng cánh hẩu, not phủthung, market zất chật quá, lấy đéo khách thứ 2, thứ 3.

Con Chung-Hàn có nhánh ở Vịt-Lừa, con Lừa chiên dệt may từ thở bé, là thế mạnh, nếu phổ thông, thì, con Lừa đã mần từ lâu.

Zự gằng, con Bàng muốn tự mần dệt áo-dùng-1-lần-gòi-vứt, cho phòng mổ và (1 số ít) phòng thí nghiệm. Zưng thiết bị ngành may thì con Lừa đéo cho nhập. Chỉ chi nhánh con Chung-Hàn tại Vịt là cothe.

Mua áo thì nói mần đéo giề. Mua dây chiền thì đéo bán kịp, vì đói thối mõm ga, chỉ phòng mổ to và phòng nghiệm lây nguy hiểm mới đủ xèng dùng.

Chỉ cần mua 1 cái máy mảy nho-nhỏ, cho chị-em con vện mần, bán ép vầu ngành Tế. Đong vài cân dọi.

Oái oăm là, con Cò đã từng bán ép máy-siêu-âm-hộ qua con Bàng, muốn giữ quan hệ, hứa con Bàng. Nai, thất hứa, đéo biết nên giải thích thế nào, mà k0, thì nó cho zớt đài thì méo loa, vì bán lẻ cho các con Bựa thì nhạt quá.

Cái chốt vụ nài, con Cò hứa nhanh quá, vì tự tin, và vì tin người (con Hàn), mà đéo chừa chỗ cho chữ ngờ.

Phân tích nài, nhằm thông não zững con cậy hiểu luật. K0 nhằm khác, và mong không đụng bài toán bất kì ai. K0 hề có thông tin nội bộ cũng, chỉ nhờ anh Gúc để biết.

Tầm vóc (hiện tại) con Cò nhỏ hẹp thì đéo cần bàn, vì, cỏn k0 bi bô ở đai nhẽ đéo ai biết mặt hàng công ti cỏn. K0 zìm, xin các Bựa jơ tai cách công chính coi.


Emdep Emcoquyen (252)

@Cô Tìu

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở cái xứ Lừa này thì anh tưởng rằng chỉ là một game show hài bấthủ?

Công ty anh cũng xây mãi cả chục niên nay mà kết cục đến giờ vẫn chỉ là mô hình Vô-Văn-Hóa doanh nghiệp. Thu thập ý kiến ở các cuộc họp thì luôn là những cuộc võ mồm Kiến-Đoàng triềnmiên chưa hồi kết. Ý kiến trong các buổi team buiding thì tuyền là Vodka và Heineken chúng nói, sáng hôm sau chẳng thằng lồn nào nhớ là đã có ý kiến buồi gì.

Chúng anh nhận lệnh xây dựng một website hoành tráng, là nơi để nhân viên công ty cùng sinhhoạt tập thể, thủ dâm các cái thì nửa năm giời chẳng có thằng tai khắm mõm tanh nào nó ngó tới. Sếp anh hạ lệnh đkm chúng mài ko vào bố phạt, oánh vào kinh tế cho chết mẹ chúng mài đê. Kết quả mỗi thằng nhân viên 1 view/week. Toi đời website. Anh thương cái công anh hùng hục, cặm cụi phát triển mài quá đi thôi.

Anh nghĩ cô Tìu nên áp dụng mẹ văn hóa bựa, trên tinh thần cái đóe gì lãnh tụ tàn bạo, quyết liệt dương vào văn hóa doanh nghiệp cô cổ có khi lại ngon đới. Biết đóe đâu nhờ.


Con Kiến (253)

This comment has been removed by the author.


Con Kiến (254)

[si="4"][co="#000077"]

Chầu các anh chị mlt. Kiến vừa đi luyện lăng ba vi bộ về.

@Cô Đoàng: Kiến đéo tranh luận với cô nữa, ngồi hóng ý kiến chỉ đạo. Thành cô đã tham luận. Kiến thừa nhận chưa đặt bản thân mình sâu hơn vào trạng huống của cô Đàn Cò. Anh hùng trọng anh hùng, tai chiên trọng tai chiên. Nếu có cơ hội gặp mặt thì Kiến kính cô ba chén.

@ Cô Là Sao: các hạ quá khen, tại hạ không dám nhận.

@ All: học và thảo luận ở quán lợi nhuận quá rất các anh chị mlt ơi! Kiến học quán chứ dí mẹlưng vào cái bằng tiến sĩ khoa học. (hehe, nổ đới chứ trình độ Kiến cũng chỉ xém cử nhân luận giống cô @Pín thôi)
[/co][/si]


Đoàng (255)

Ref: Emdep Emcoquyen (252)

Đã bẩu, VHDN, nó khó đong-đo-đếm, nên hơi khó nói ga. Nhưng lại rất thật. Điểm nữa, nó luôn có đó, k0 cần xây. Mà là, nó tốt (xấu) cỡ nào. Vại, xây cái gì. Xây cái tốt, để cái xấu nó chìm, rồi mất đi.

Sếp cô vấp 3 sai cơ bản:

1- Cái nói trên là cắn-bú-địt-bọp-chơinhởi, 1 phần nhỏ của VH, k0 phải tất cả.

2- Đéo có website công ti (lúc mót mới dựng).

3- Muốn thai site congti cho mạng xã hội, zất ngâythơ quá, người ơi.

Xây VHDN, như nuận above, là các công việc cụ tỉ, k0 quá khó, nhưng cần sắt máo và nhất quán, và đám chủ phải hiểu đúng: đó là xây 1 nềnềp để khách yêu thích và nhớ công ti.

Đừng hiểu nó cao xa/siêu. Lại càng đừng cho nó là 2 cái phong trào, rồi hát hò, rồi nhảy mòng mòng, vươn vươn cái.

Nói gọn, VH k0 là cái hoạt động, mà là CÁCH cư xử, trong MỌI thứ ứng xử, quan hệ, hoạt động của công ti.

Cái CÁCH nó đó, đánh k0 chết. Phải ÉP, MỌI nv làm CÁCH MỚI, thành QUEN (lúc đầu cần ép, theo sát, phạt nếu k0 theo).

Chả zụ, VH Bựa là gì. Là chống mọi tư zuy lỗ đít, luôn tư zuy lí tính. Lúc đầu các con Bựa bị đổ shit vầu loa, riết gòi quen. Khi chưa quen, nó vưỡn mang cái 1 cái VH, đó, VH-lừa-non-Bựa.

Nhớ chưa VC.


Đoàng (256)

Ref: Con Kiến (254)

Kính. Nầu, mời mời.


Emdep Emcoquyen (257)

Ref: Đoàng (256)

Địt mẹ hai con Kiến-Đoàng nâng ly mà không thấy mời anh là anh đóe ưng cái bụng. Anh quan tâm vụ võmồm của hai con này rất qua nai. Hậu quả bọn bỏn nhậu nhẹt xong dồi rủ nhau đi địt bọp, đá văng mẹ anh ra. Bố tổ lũ bấtlương.


Con Kiến (258)

Ref: Emdep Emcoquyen (257)

[si="4"][co="#000077"]Nào, cô Đoàng, cô Êm DZẹp bồ hóng lên, lên![/co][/si]


Lý Toét (259)

Trở lại với anh chàng thất nghiệp Tú Xương,

Hà Nam, danh giá nhất ông cò
Trông thấy ai ai chẳng dám ho
...
Ngớ ngẩn đi xia, may vớ được
Chuyến này ắt hẳn kiếm ăn to!

"Ông Cò" không phải cảnh sát thường, mà là cảnh sát trưởng. Tiếng Tây phát âm thành cò-mít-xe. Còn cảnh sát viên thì vẫn gọi là phú-lít.

Tiếng Lừa còn có từ sen đầm, trong câu "Mỹ là sen đầm quốc tế". Sen đầm không phải cảnh sát. Cảnh sát là dân sự, còn sen đầm là lính.

Bố anh thất nghiệp, khinh người quá lắm.

(?) anh Xương đã đậu Tú tài chưa ta, hay thậm xưng.


Đoàng (260)

(258)

(257)

Ôi đệch, vắng vẻ wá nhẻ. Nhõn 3 thàng điên zở zở. Ui, sai sai là, đcc.


Emdep Emcoquyen (261)

Ref: Đoàng (255)

Về thứ văn hóa mà cô Đoàng nói ko cần xây, tự thân nó vẫn luôn hiển hiện dù tốt, dù xấu ở bất cứ cty nào thì anh khẳng con mẹ nó định là cô nói chuẩn. Đó chính là sự hiển hiện của Văn Hóa Lừa.

3 sai lầm của Sếp anh mà cô chỉ ra, thì cái #1 bỏ qua đóe cần bàn tiếp vì nó lại chuẩn cmnr.

#2 thưa quý cô, cty anh là cty làm về phần mềm, nên sẽ đóe xảy ra trạng huống như cô tưởng. Chỉ là đến một lúc nào đó cần phải nâng tầm cái website lên cho nó xứng với vị thế của cty. Case này cô Sa lông bỏ mẹ. Case tiếp theo cô vưỡn.

#3 Mạng xã hội cái củ cặc. Chặn hết, cấm tiệt, cấm tiệt. Hiểu chửa? Chúng mài thân đã mang kiếp bầnnông thì phải nắm đốc cày, ngắm đít trâu. Thảlỏng cho chúng mài vào mạng xã hội để đonggái, đúđởn bỏ bê đong xèng hử? Bản thân anh xóa account FB từ đầu năm 2009 rồi, thưa cô Đoàng. Twitter và Linkedin thì lại là chuyện khác.

Anh có một đề nghị nhonhỏ xinhxinh là cô Đoàng bớt ngay thói Salông vì đó là đặc quyền của Mụ Zì và thiếm Đánh. Hehe.


Đoàng (262)

Ref: Emdep Emcoquyen (261)

Cô, có vướn đề đọc hiểu, hai sao.

Công ti chiên soft mà phải dựng site mới, k0 là NGẪN thì biết gọi = jì, chời.

Đã có site, thì mọi-bất-cứ-jì thuộc congti tỉ, đều trên site (có thể che 1 or vài phần). Đó gọi quản lí tập trung. Trừ khi tập đoàn quá lớn và ngành quá xa biệt, lúc đó mỗn congti con mới có site riêng, zưng cũng nên có face tập trung, tạng cổng, để khách có cảmtuong đúng về tầm vóc ti tỉ.

Chỗ hú hí, hủ hóa nhau, k0 gọi mạng XH, thì gọi giề, chời. Bàn đóe jì phây or tuýt or linh-tìn nào đao.

Nữa, Gúc là bệnh thời đại, riêng đóe anh or Xánh or Z' or ai. Cái quan trọng là Gúc xong, nghĩ bằng mông hai = não hoy, chứ.


Đoàng (263)

or Đánh.


Phong Ky (264)

Ref: Lý Toét (259)

He he, cụ Xương là Tú Tài ngoại bảng, đỗ vớt theo wiki. Cụ lý. Nhưng em có đọc đâu đó rằng nói chung cụ rớt.

Thi cử thời Nguyễn ko quan trọng Tú Tài, mà quan trọng phải đỗ cử nhân để sang năm đi thi hội. Tú tài thời thởi chỉ là cái danh, hoặc về làng mở trường dậy các cháu đồng ấu thoi. He he.


Emdep Emcoquyen (265)

Ref: Đoàng (263)

Thưa cô Đoàng, anh cần phơm lại với cô là tất cả những gì cô nói cty anh có đầy đủ hết nhé. Site ko phải là dựng site mới mà là nâng cấp site sẵn có cho xứng tầm (dựng site mới xong, sử dụng nguyên domain cũ). Mạng XH đốt thời gian như FB, cấm nhân viên truy cập trong giờ làm việc (intranet của CO ko vào được FB nhé). Tuy nhiên cty anh vẫn có page trên Fây, thông tin trên Twitter, Linkedin... đủ cả cho bọn bên ngoài nó ngắm. Vấn đề ở đây là bọn nhân viên nó đóe-ke đến mấy thứ đó. Ý anh là thái độ bất hợp tác, kệ mẹ, đấm buồi vào VH cty. Đó mới là thứ mà cô Tìu đóe gì cần quan tâm.

Cái anh đề nghị cô Đoàng là Gúc xong thì phải suy nghĩ cho chín tí, đặt ra giả thuyết mà thằng đóe nào cũng nghĩ mẹ đến rồi (very popular) thì rất lãng phí thời gian qúa.

Anh nhắc lại tư vấn của anh cho cô Tìu là áp dụng văn hóa Bựa, và phải sắt máu trong quá trình thực hiện.


Emdep Emcoquyen (266)

Anh định đi ngoẻo, tỉn vện yêu mà vưỡn phải cồng thêm nhát nữa. ĐKM cô Đoàng uống xong đi tỉnphò đê cho sướng cái ông puồi. Ngồi trước màn hình quá lâu thì thập dâm công cũng đóe kíu được cô đâu đới. Anh ngủ, gút con mẹ nó nai. Hehe.


Khoai (267)

[si="6"]Ý của đ/c Kiến đónggóp ýkiến cho đ/c Cò tácdụng ga sao đềnghị đ/c Cò tiếptục cho ýkiến đặng Chibộ hóng chớ anh thì hổng dám ý-kiến-ý-cò jì gáo.[/si]


Bộ Đội Bắn Đòm (268)

Ref: đt dđ (59)

Cô đtdđ vầu thông não anh nhát, sao anh uýnh trên ai bát cáo gúc cộng đéo giề nó lại bẩu đeo mở được vì đéo tiềm thấy máy chủ là sao nhể?


Emdep Emcoquyen (269)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (268)

Cô Bắn Đòm có thể tham khảo thêm mấy trang nài để chơi và upload ảnh ọt nè. Nếu cô dùng các thiết bị mobile thì nên tạo một tài khoản Installgram, khi đó việc chia sẻ ảnh chụp từ thiết bị di động của cô sẽ trở nên vắntắt và nhanh gọn hơn. Trường hợp cô đóe thích loằng ngoằng tạo tài khoản đăng nhập thì cô thử cái Thùy Linh thứ hai.

Installgram

Post Image


Bộ Đội Bắn Đòm (270)

Ref: Emdep Emcoquyen (269)

Thành cô Emdep nha. Hehe thử nhát của thằng postimage nầu

[img=http://postimg.org/image/yvdxu5pyb/]


Khoai (271)

[si="6"]Kỹ thuật này áp dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng nếu răng 9, 6, 3, 0 quá trời luôn thì lại ko áp dụng được nhé@Meo

Đúng là Meo yêu đơi gòi.

Mần bữa ngỡ cưng ông cụ.[/si]


Bộ Đội Bắn Đòm (272)

Đcm sao đéo lên nhể

[img=http://postimg.org/image/yvdxu5pyb/]


Emdep Emcoquyen (273)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (272)

Cô Bắn Đòm copy nhầm link rồi. Cô chú ý cái link thực đến ảnh của cô phải có cái đuôi .jpeg/.jpg, .npg, .gif... đúng với định dạng ảnh mà cô post lên. Dư lày

[img=http://s28.postimg.org/6ev0j6pkt/37_CD64_E4930_D6644.jpg]


Là Sao (274)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (272)

Cô phải dùng link có đuôi ".jpg" ý. Nhớ thêm thẻ "img=" khi post ảnh ở Quán.


Là Sao (275)

[img=http://s5.postimg.org/5g89l5lev/image.jpg]


Là Sao (276)

Ơ,

Mấy Cô dân-quân có-súng đẹp quá nhẻ.


Emdep Emcoquyen (277)

Ref: Là Sao (276)

Súng đẹp mà chức năng chính có hoạt động hem nhờ? Anh nghi phết. Hehe.

Thử cồng bằng ASCII HTML Character Codes xem có lên được đúng code ko nào
[img=http://s16.postimg.org/a7o4gfwrl/images.jpg]


Emdep Emcoquyen (278)

This comment has been removed by the author.


Emdep Emcoquyen (279)

This comment has been removed by the author.


Anh Haibựa (280)

Ref: Khoai (267)

Ý của đ/c Kiến đónggóp ýkiến cho đ/c Cò tácdụng ga sao đềnghị đ/c Cò tiếptục cho ýkiến đặng Chibộ hóng chớ anh thì hổng dám ý-kiến-ý-cò jì gáo.

A di đà phật!

Thíchủ đã nhớnrồi mờ cái từ ý-kiến-ý-cò lại không viết hoa tên ngườita, là sao?

Bần tăng xiênphép được sửa lại là hổng có ý-Kiến-ý-Cò jì gáo cho đúng với chánhtả nhoa. Mí cả viết vợi anh Kiến và anh Cò khỏi lăntăn.

Thế!


Đoàng (281)

Chầu chầu. Cacc mlt, ga xếp 1 hàng, quì xuống, cho tui lại 1991 lại, đcc.

Định thôi, dưng cơ mà đọc lại, thái mình cũng hăng-bọ-xít, đóe soát lại, cứ "nhẽ cỏn nhận cọc, dồi", đcm:

Con cò:

"4- Cỏn đéo quan tâm. Tiền nó (con Bàng đới) chuyển cho bên tôi roài, bây giờ phải giao hàng."

Ủ ôi, các chiến sĩ chưa chừa thói húng chó (trong đó có tui, dcm, đen@Bín).

Xin dừng tại đai, nếu cacc k0 có í nầu mới, tiết kiệm tài ngiên, dcc.


Emdep Emcoquyen (282)

Tiện đây cô nào mang kinhnghiệm xươngmáo thi IELTS điểm cao ngất không thì chia sẻ cho anh phát nhẻ. Trước giờ anh sờ-ta-đì toàn là để ấm vào thân chứ đóe từng họchành đối phó với vấnnạn thicử nên anh hoangmang rất.
Anh đội ơn các cô.


Là Sao (283)

Ref: Emdep Emcoquyen (282)

Nhu cầu IELTS làm lồn gì, người ơi.

Cô đã thi lần nào chưa. Target mấy điểm 6.0 hay 8.5?


Emdep Emcoquyen (284)

Ref: Là Sao (283)

Nhu cầu IELTS của anh là để hoàn thành chỉ tiêu mà vện anh giao phó. Mấy nay vện anh về, nó thúc anh kinh quá. Target 8.5, thưa cô Sao.
Anh cũng thànhkhẩn xinlỗi về vụ môi giới hôn nhân CuốcTế. Số là khi anh vừa mở miệng trình bài với vện về Quán Bựa và vụ môi giới hôn nhân thì bị vện anh nhiếc cho tetua thêthảm. Vện anh bẩu với anh rằng chẳng chịu đầu tư thời gian vào mấy vụ IELTS để đặng theo vện thoát Lừa, suốt ngày cắm đầulâu vào thẩm TRUYỆN SEX (ĐKM các cô biên lách kiểu buồi gì mà để độc giả chúng hiểu là khiêu dâm mới lị sex-xiếc thế hử?). Anh xét thấy vụ-vủ lợi nhuận của anh là vô cùng kém, chẳng được cái củlồn gì còn bị ràyla nên anh chính thức dí-cặc ngai và nuôn.

Để pass được qua kỳ thi IELTS và nhất là đạt target điểm cao thì anh biết rằng cần phải nắm vững những cái tỉ như Tips and Tricks. Cái này anh đang rất thiếu. Nó có ở các cô đã trải nghiệm máoxương hoặc các cô khác đã và đang được chântruyền.

Các cô giúp anh với nhé. Anh nănnỉ, cầu xin đới.


Đoàng (285)

Chai Gin 1 bên, mái tếnh 1 bên, Chúa Nhựt, thẩm Bựa, tao nhã phết, he he, DDDD.

Thấy con 2 Bựa, lại có hứng. Nói tí Pháp, nhẻ.

Phật (4) Sắc-Không

đã sủa, 1-2-3 ở đai(137).

Câu bọn khác, hai đem ga tấn công, or giễu, or nhại, or đùa nhứt, (có nhẽ) là Sắc-Sắc-Không-Không.

Tạng đủ: "Sắc bất dị không, không bất dị sắc; sắc tức thị không, không tức thị sắc; thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị."

= Sắc chẳng khác Không, Không chẳng khác Sắc. Sắc chính là Không, Không chính là Sắc. Cả (cảm) Thọ, (trí) Tưởng, (tâm) Hành và (nhận) Thức, cũng đếu giống như vại.

Túm váy lại, Không=Sắc.

Nhều con hăng-bọ-chó vẫn tưởng Sắc là girl-xinh, là muốn tỉn. Thế mới bò (sin lỗi ông bò). Các con khác biết nhưng lờ.

Câu above là lõi trong Tâm Kinh Bát-nhã-ba-la-mật-đa aka Prajñāpāramitāhṛdaya aka Heart of The Perfection of Wisdom, 1 Kinh khá ngắn, nhưng được coi là lõi của PG Đại Thừa, và (nghe nhời đồn) Yên Tử Trúc Lâm PG chỉ trì tụng kinh nài, còn (cái ông gọi là) Phật Hoàng Trần Nhân Tông named nó là Kinh Lòng.

Tại sao nó quan trọng. Vì, nó giúp người tu khỏi rơi vào Hư vô chủ nghĩa. Bảo họ: vẫn vô thường, vẫn vô ngã, nhưng nó vẫn có đó, k0 phải Hư-Vô.

Thực ga, Tam-Pháp-Ấn VôThường-Khổ-VôNgã chỉ cần nhậ ga vô thường là đủ. Vì, vô thường, ngĩa là k0 có cái gì như (ta vẫn tưởng là) ta thấy nó thế. Cái ta (tưởng) thấy, thực ga, nó trôi chảy, xoắn vặn, phun trào, túm lại là vận động không ngừng, trong từng sát-na. (ngay cả sát-na cũng tạm khái niệm vại, chớ, thời gian đâu có ngắt đoạn, nên, chia nhỏ cỡ nào cũng đặng.)

Không, là Cái Không của sự thật aka Chân-Không. Bản chất thế giới là rỗng, nhờ rỗng mà trôi chải. Hãi nhìn vào ngiên-tử. Nó rỗng. Phần đặc ít quá. Trong cái đặc, như e, positron/neutron, nó lại rỗng như vại. Trong hạt Hig, nó rỗng tiếp. Nên Vật lí mới nói Vụ-Nổ-Lớn aka Big-Bang và sự nở của vũ trụ. Và còn có hố đen.

Cho nên, không có cái gì tồn tại thật, như ta tưởng ta thấy nó thế. Đó là Vô Ngã. Không có ta, cũng k0 có non-ta. Thế chúng biến đi đâu. Chẳng đi đâu. Nó vẫn đó. Chỉ là đừng tưởng nó-là-thế, "Cái nó" đã biến mẹ đi từ hồi nào gòi. Cho nền đừng mắc công đao khủ/hờ/giận/vươn vươn, ngu hông.

Sắc=Không giúp ng tu đừng hốt hoảng, gằng, thế thì "cái ta" đang ngồi tu đai, có thật không. Thật. Nhưng không thật. Chỉ có một cái thật khác mới chính thật. Đó là Cái-Không-Vốn-Gốc aka Chân-Không aka The Reality aka The Existance.


Bộ Đội Bắn Đòm (286)

Ref: Emdep Emcoquyen (273)

Thành cô Emdep anh thử nhát nữa đcm

[img=http://s5.postimg.org/5g89l5lev/image.jpg]


Là Sao (287)

This comment has been removed by the author.


Đoàng (288)

Phật (5) (trùng trùng) Diên Khởi.

Cái The Reality nó chải liên tùng tục thế, đéo đợi ai, đéo nhờ ai sất. Mài muốn Zân chủ hả, mài đấu tranh cho Chủ hả. Đó là Cái Chân Không nó vận động đến đó, chứ, cái Mài có tồn tại thật đâu.

Khi các điều-kiện aka under-the-condition nó chại đến, ắt cái chại nó theo hướng mới, cái Sắc, tức cái vật cụ thể (cái bàn/cái chuối/cái Mài) nó hiện ga hình-hài mới (nó mới liên tùng tục đó nha).

Cái condtion kia gọi Diên. Diên mới đến thì vật (Sắc) khởi chại kiểu/mức mới. Gọi Diên-Khởi. Cứ thế đến Vô-cùng. Mà cũng chẳng biết tự hồi nầu (Big Bang? Thế trước Big?).

Nên nói Trùng-Trùng.

Đã không có cái Sắc thật (chỉ tạm) nên không có chết. Chỉ là thai hình hoy. K0 sinh, cũng. Vì sinh từ đâu, hư vô?. Nó sinh từ cái trước đó, nhờ một Diên.

Nên không sinh cũng k0 diệt.

Chỉ có trùng trùng Diên Khởi.


Bộ Đội Bắn Đòm (289)

This comment has been removed by the author.


Bộ Đội Bắn Đòm (290)

Ref: Là Sao (274)

Thành cô Sao nhế, tôi chịu khó tí là cũng ra cái đéo gì phết đấy. DDDD hehe

[img=http://s5.postimg.org/yrtb5dz8n/image.jpg]


Đoàng (291)

Phật (6) Luân Hùi.

Hùi hùi cái cạc. Đã Diên Khởi thì Hùi sâu, người ơi. 6 kiếp or 10 kiếp, là 6/10 cái level của cái Tâm (Thức) giận dữ của (cái gọi là) Ta. Khi bạn muốn cắn chết con vện, đó, bạn đang Ở Vầu trạng thái Atula. Khi bạn hiểu cái Chân Không aka Như Lai, bạn zất ôi mát mẻ quá, đéo hờn/yêu/thương/giận ai sất. Đó, bạn đang Ở Vầu Nirvāṇa aka Niết Bàn.


Emdep Emcoquyen (292)

Ref: Là Sao (287)

Dối-gian là thế đóe nào hử cô Sao? Với anh, có nhiều cách thoát Lừa. Thậm chí đút buồi cần IELTS hay cái đóe gì tương tự. Tuy nhiên anh lại không ưng mấy cách đó. Anh muốn chơi theo kiểu của riêng anh cho con Vện nó bộiphục mí lại ngưỡng vọng muôn phần. Anh muốn đảm bảo khi anh thoát Lừa, anh vẫn làm những thứ mà anh thích, vện anh làm gì anh dí dái quan tâm vì nó thuộc về lĩnh vực anh đóe có chuyên môn.

Trước giờ anh học Ănglê theo giáo trình Lừa soạn. Khi đã có tí vốn liếng thì anh tiếp tục ngâm cứu thông qua các tài liệu Tây bương download từ internet kết hợp xem phimảnh tỉ như American Pie, Spartacus và các tác phẩm trứdanh của pornhub hay yourporn...

Hiện tại anh communicate với Tây bương trôichảy, có thể present về any topic trong các hội họp với Tâybương mà chẳng gặp khó khăn đéo mấy. Bản thân anh cũng từng tátúc nhiều năm abroad. Tuy nhiên cái anh thiếu là kinh nghiệm thi cử.


Đoàng (293)

Phật (7) Quả Báo 3 đời.

Báo báo cái cạc. 3 củ ./ thì có. Đai là cái bánh vẽ của bọn thời Mạt Pháp, vẽ ga để dọa bọn chim sẻ ngẫn. Và cũng nhử mồi bọn bỏn luôn.

Đã trùng trùng thì Diên đến thì vật (Sắc) khởi đi. Mà nó tự đến, đéo cần đến cái Diên của cái Diên. Thế mới là Chân Không, mới là Như Lai.

Khi k0 có cái Ta nào tồn tại thật, lấy cái gì để nhận Quả (báo). Mà Thọ Tưởng Hành Thức cũng k0 tồn tại thật, vì, nó chỉ là 1 phần của Diên và (Sắc) Khởi, cũng biến đổi luôn. thì lấy ai là cái Sắc đứng ra mang vác cái Thọ (nhận).

Nữa, trùng trùng thì là gì có cái gọi Nhân. Mọi cái (nếu gọi thế) đều chỉ là cái Diên (tạm).

Chỉ cần hỏi Ai nhận quả, thì ng tu có liêm sỉ phải chại mất dép.


Là Sao (294)

Ref: Emdep Emcoquyen (292)

Ở, sorry vì anh đọc cồng của cô chưa kỹ. Nên anh xoá cồng trên.

Như vậy là Vện cô đang ở Tây Bương. Và cô đang chịu sức-ép của Vện để thi IELTS.

Target của cô là 8.5 nhẽ quá cao. Anh đéo đủ trình tư vấn cho cô.

Nhưng anh cũng từng thi IELTS đôi lần, có ít tài-liệu hay, chắt-lọc, đắt-giá sẽ share khi co thực sự cần thiết.

Vài ý, may ra có thể đung được cho mọi trình độ:

- Xác định ngày thi ngay, đăng ký, nộp tiền.

- Phải theo một lớp luyện thi (viết và nói rất cần luyện). Nếu co ở Nụi, anh sẽ chỉ điểm vài nơi.

- Nên thi 2-3 lần thì mới chuẩn được.


Emdep Emcoquyen (295)

Ref: Là Sao (294)

Thành cô Sao. Anh xin tiếp thu ýkiến của cô về vụ luyện viết và nói. Cái này chắc self-study là cắnlồn ngai có phỏng? Anh đang ở Nụi, mong cô publish luôn cho vài địa chỉ luyện và thi thử nhé.

Cô ngự lên cao cho anh bópdái cô phát thay nhời đatạ.


Đoàng (296)

Phật (8) Tiệm/Đốn Ngộ

Tiệm aka zần zần aka gradually. Đốn aka bất-thìng-lìng aka suddently.

Thở xưa, đéo có Vật lí học mẹ, nên hỉu ga Chân Không zất là ư khó quá, người ơi. Mà, k0 hỉu Chân Không, khó mà hỉu Vô Thường, chỉ nói theo mà đóe bít tại sâu. Vô Ngã cũng.

Tiệm ngộ là học miết vài chục niên gòi ngoi lên, thấy được cái Thật-Toàn-Thể.

Đốn ngộ như bị ông Sét đánh, đóe bít tại sâu. Như Lục Tổ Huệ Năng, nghe thàng bạn vác củi hát câu Tâm Kinh, chợt nhận ga. Thực ga đóe bít ga cái giề, hề hề.

Cái vĩđại của Ngài Buddha là, 1 người thịt, mắt thịt, tai k0 (k0 lúp/hiển vi/viễn vọng/mái gia tốc hạt vv), chỉ nghĩ sâu, mà thấy bản chất thế giới, để mấy tỉ cháo-chút-chít chứng minh trong suốt 2 ngìn rưởi niên, mới thái.

Ngài nai, chỉ cần Vật lí lơp 13 là thấy zất ôi zõzàng quá, hiển nhiên Chân Không, hiển nhiên Vô Thường, còn đi tìm mần đéo jề.


Đoàng (297)

Phật (9) Phật jáo sẽ chết.

Chùa cóthe còn, nhiều thậm chí. Đức Phật đương nhiên còn. Ngài vĩđại. Phật jáo sẽ chết (dần mòn), vì nó đề nghị người ta rốt ráo quá, cao quá, đến chỗ tinh khiết (vô nhiễm) quá. Tu để hết khổ, để đến chỗ k0 còn sướng (chỉ có mát mẻ hoài), ai mà ham.

Ngai giới khoa học hàn lâm, thấy Ngài giỏi quá, nhưng cũng mất ham. Ngiên cíu làm jề. Thế giới nó tự chại, ích gì.

Bọn bần nông mõi hôi thì lừa mãi nó cái Quả báo k0 đặng cũng. Sắc-Không mãi, nó cũng đóe thái ích lợi jề.

Như bạn Đường Lâm Ngữ nuận, nếu bảo ng ta có thể Tự-Toàn-Thiện thì chưa đúng là tôngjáo. Sẽ đẩy ta vào cái hố kiêu mạn. Từ kiêu mạn đến càn rỡ chỉ là sợi tóc.

Con người vốn yếu đuối. Tông jáo xác nhận cái yếu đuối đó, đưa ga 1 ông trên cao, ng ta dựa vào, và thấy ấm áp, được chở che, được bảo vệ, được gởi gắm. Thiên Chúa Giáo là 1 chả zụ.

Hạ thấp xuống thì k0 đặng. Sự vươn tới tuyệt đối nhờ chỉ ra 1 thế giới vô Tâm, tự chải, sẽ đẩy Phật giáo tới chỗ chết. Zù, cái đẹp, cái vĩ đại của nó còn nguyên đó.

Dễ hỉu k0, VC.


Anh Gia (298)

Hế hế!

A bần nông gất, thái cc " VỆN VỆN-GẤU GẤU" A cũng nờ mờ hỉu đó nà vợ hoặc bồ...! hehe.

Dưng A chủ quan đéo tách bạch, hỏi cho kĩ. Khà khà...Chả nà bữa nọ sanh nhật mụ béo, A chơi bó hoa với gòng chữ "MỪNG SANH NHỰT (GẤU) IU ".

Giữa lúc cao trào, thìa con gái mới thì thầm vầu tai: Tía ui! GẤU nà bồ nà bạn gái đó...dcm A chết trân, dưng nhanh trí cãi cùn: ừa thì tau vẫn luôn coi má mài nà bạn gái mà, coi nhao dư vại ló mới bền chớ! Khà khà.

Hú hồn...may là mụ béo cũng đéo hiểu câu nài lắm, lại còn cười tít mắt nữa chớ. bú tủ!


Emdep Emcoquyen (299)

Ref: Anh Gia (298)

Hờ hờ, AnhGià ngâythơ chongchắng đángiêu nhờ. Anh cũng chỉ táchbạch được điều đó khi tham gia vào Liên Xô Chống Mỹ.

Nhắcnhở AnhGià để pha đến cái thằng nó gọi anh bằng Tía xem nó học được từ đâu. Hehe.


Emdep Emcoquyen (300)

Ref: Emdep Emcoquyen (299)

Sorry Anh Già, đọc lại cồng thì thấy nó là con gái đóe phải thằng. Chắc ko đáng longại nhờ.


An Hoang Trung Tuong (301)

Vănhóa doanhnghiệp

Khoahọc vănhóa doanhnghiệp ([fo: color="#FF0000"]organizational culture[/fo]) là một mảnh của môn hànhvi doanhnghiệp ([fo: color="#FF0000"]organizational behavior[/fo]) mà Zì Tây Bương đem tới các cô trong họctrình Fast MBA trứdanh.

Zì tómtắt cho các cô như này.

Vănhóa doanhnghiệp, cũng như vănhóa tôngdật, là hìnhảnh vănhóa [fo: color="#FF0000"]nhấtquán[/fo] của doanhnghiệp, được xâydựng và zìnzữ trong zững khoảng thờigian zài.

Zoanhnghiệp của các cô, lếu không nủibật zìa sanpham, quymô, thànhtích, thươnghiệu, etc, thì cũng nên nủibật zìa vănhóa. Chiphí xâydựng vănhóa zoanhnghiệp thường không nhớn, nên các cô cothe vunvén nó ngay khi zoanhnghiệp mới thànhlập.

Và đôikhi sometimes, vănhóa zoanhnghiệp là thứ júp các cô thuhút nhânlực, thuhút kháchhàng, mà zất ít tốnkém quá.


An Hoang Trung Tuong (302)

Như Zi đã jảng above, vănhóa zoanhnghiệp phải nhấtquán, phụcvụ chiếnlược kanhdoanh zàilâu của zoanhnghiệp, nên khi xâydựng nó, các cô cũng phải có chiếnlược.

Chiếnlược vănhóa zoanhnghiệp phải tuântheo chiếnlược thươnghiệu zoanhnghiệp, và tậptrung các lãnhvực:

1. vănhóa hoạtđộng nộibộ và chămsóc kháchhàng.

2. vănhóa quyếtđịnh, sángtạo, và bàytỏ chánhkiến.

3. vănhóa lãnhđạo.

4. vănhóa phụctòng.


An Hoang Trung Tuong (303)

Zi sẽ jảng sâu zìa [fo: color="#006600"]vănhóa hoạtđộng nộibộ và chămsóc kháchhàng[/fo]. Các vănhóa khác, hehe, mời quý cô jả xèng lếu muốn được tưvấn.


reaper black (304)

Đéo hiểu sao Tối cao pháp viện Mẽo lại thông qua đạo luật cho phép kết hôn đồng giới của con obama nhở địt mẹ con mọi đen này phá nát nước Mẽo mất thôi


Anh Haibựa (305)

Dì vầu lớp 4 tí. Tks


Củ ChuốiTây (306)

Ref: Anh Gia (298)

Anh Già

Vui lòng check mail nha, lính anh nhẽ mải mê vui chơi, xin phiền cho kiểm tra lại :d

Cảm ơn nhiều.


Meomeo (307)

Em post cái này, của đứa bạn em. Cuộc đời nó triền miên trong khổ nhục, và Ám ảnh đến tận giờ, khi đã lấy chồng và có con. Em khuyến khích nó viết, viết để giải phóng cảm xúc, để nỗi đau thoát ra câu chữ. Hôm qua nó đã gõ bằng đt rồi gửi cho em, nên có rất nhiều từ viết tắt. Em đã xin phép nó được chia sẻ bài nó viết. Và e copy ở đây, ko chỉnh sửa dù 1 dấu chấm, phẩy.

Mặc dù em đã chứng kiến nhiều cảnh khổ ở Lừa rồi, nhưng đọc bài này, vẫn nghẹn ngào lắm lắm. Và đây chỉ là đoạn đầu cho cuộc đời ấu thơ của nó. Chuyện của nó còn dài, e đợi nó kể tiếp


Meomeo (308)

Mẹ, ng ta đẻ hết rồi sao mẹ ko đẻ đi

Một con nhóc con cứ đứng tét vào mông mẹ nó nhõng nhẽo trong phòng hộ sinh mà ai nhìn thấy cũng buồn cười. Mẹ nó đang vật lộn với cơn đau đẻ ko cười nổi, còn nó cứ luôn miệng thúc giục.

Mẹ, mẹ đẻ đi, ngta đẻ hết rồi kìa

Rồi nó nhìn thấy ngta bế em bé mà háo hức. Nó thích em lắm, yêu em lắm. Nó mới 5 tuổi thôi, nhỏ xíu so với tuổi nhưng rất ra dáng làm chị. Nó mong chờ được bế em bé nhưng có biết đâu 1 ngày chính nó lại đẩy em đi xa, thật xa, rời khỏi cuộc đời nó và ng thân mãi mãi, 1 cách gián tiếp.

Nó đợi mẹ nó đẻ lâu quá, buồn ngủ, đói nên bác nó đưa nó về. Về nhà thì mọi ng lại bận nên ko đưa nó ra bệnh viện nữa, chỉ nghe là mẹ nó đã sinh cho nó 1 đứa em gái. Nó vui mừng ríu rít. Trưa hôm sau thấy bóng cái xích lô chở mẹ và em về, nó chạy ra đón từ xa, tíu tít chạy theo xe về,tranh bế em với mẹ. Chẳng ai thèm để í đến niềm hân hoan ấy. Nó cứ tự vui 1 mình thế thôi.

Ngày qua ngày 2 chị em nó lớn bên nhau, quấn quýt ko rời trong sự cãi vã của bố mẹ. Bố nó hay rượu chè, cờ bạc, mỗi lần mẹ gọi về là đánh mẹ. Chị em nó chỉ biết ôm nhau khóc. Em nó xinh đẹp, mũm mĩm, khôn ngoan hơn nó rất nhiều. Nó thì ngu dốt hơn em, biết bố đánh mẹ là sai nhưng lại cứ theo bố. Ngày em nó chưa đầy 2 tuổi, sau 1 đêm cãi nhau và bị bố đánh, mẹ nó gọi nó dậy từ tờ mờ sáng

Vân ơi, con có thương mẹ ko? Mẹ ko ở với bố con đc nữa, mẹ phải đi đây, mẹ phải ra quê ngoại sống thôi, nhưng mẹ chỉ có thể mang 1 mình con thôi,con đi với mẹ nhé.

Nó khóc lóc, ôm lấy mẹ và khóc

Nhưng còn em, con nhớ em lắm, thương em lắm, mẹ cho em đi nhé.

Ko đc đâu con, mẹ ko thể 1 mình lo cho 2 đứa đc, con nhớ em thì cứ hôn tay em,em sẽ ko nhớ con đâu, 1 vài tháng mẹ lại đón em ra với con.

Nó hôn tay em, ấp đôi bàn tay nhỏ xíu của em lên đôi má nó rồi lóc cóc vác quần áo theo mẹ trong tờ mờ sương sớm lên thành phố đón tàu ra quê ngoại...



Meomeo (309)

Hè năm đó, mẹ nó chuyển trg cho nó ra quê ngoại học. Nhưng chẳng đc bao lâu bố nó lại ra tận lớp bắt nó về nhà. Vậy là bố mẹ nó lại cãi nhau,ngay trong trường học. Bố và mẹ nó kéo tay nó qua lại ngay giữa sân trg. Nó chỉ biết khóc lóc. Đứa em nó, mới hơn 2 tuổi ôm nó thủ thỉ

Chị dốt lắm, ở với mẹ mẹ thương, ở với bố bố đánh khổ thân lắm.

Nó chỉ biết khóc thút thít...

Rồi bố mẹ nó gương vỡ lại lành, cùng nhau ở lại quê ngoại làm ăn. Ngày nó cầm cái cặp bố nó mới mua trên tay, nhảy cẫng lên sung sướng, em nó đòi khoác lấy cặp chạy quanh sân, nó chạy theo cười tít mắt, bố nó và mẹ ngồi bên hiên nhà nhìn nhau mở nụ cười là tháng ngày hạnh phúc hiếm hoi trong cuộc đời nó.

Sau đó là tháng ngày bố mẹ nó liên tục đi lên Hà Nội làm trên đó, nó dắt em lang thang ăn cơm trực nhà bác rồi nhà hàng xóm. Có những tối, mẹ nó chưa về, nó ôm em đợi mẹ, nhưng em sợ tối ko dám vào nhà, nó cứ ôm em ngồi ngoài sân, nơi có ánh đèn đến khi mẹ về. Nó với em quấn nhau nửa bước ko rời. Một buổi trưa giữa năm nó học lớp 2, nó và em ăn cơm nhà bác. Khi đang rửa bát ở cầu ao, nó thấy em biểu hiện lạ lắm. Em cứ giơ tay ra phía trc, chân thì cứ bước vô định và tiến thẳng xuống ao. Nó gọi bảo em ơi, ngã đấy, đừng xuống nữa. Nhưng ko kịp, em ngã xuống nước rồi. Nó sợ hãi kêu to, gào lên

Anh Tân ơi, bác ơi, em ngã xuống nước rồi.

Nhưng chó sủa, vịt kêu, gà kêu ầm ĩ, át hết mọi âm thanh vô vọng của nó. Nó sợ hãi lật đật chạy lên thì may sao anh họ nó nhìn thấy, và em đc cứu sống. Hôm đó nó bị 1 trận đòn vì để em ngã xuống ao, nhưng nó ko đau vì em nó ko sao. Rồi hè năm đó, nó xuống nhà ông bà ngoại ở vì bố mẹ đi làm xa. Một trưa hè nóng bức, nó trốn ông bà đưa em ra sân giếng hóng mát. Đó là cái giếng làng, bên cạnh gốc đa râm mát. Ngồi chơi 1 lúc thì 1 bà trong họ đi qua. Bà hỏi chuyện 2 chị em rồi rủ xuống nhà bà chơi. Nó vui vẻ dẫn em đi theo mà ko biết đó là buổi đi chơi định mệnh. Đến nhà bà, nó dẫn em đi chơi khắp nhà cậu nhà dì. Rồi khi vào trong nhà nó thích thú với cái võng, em nó thì thầm đi ra ngoài chơi. Tự nhiên nó thấy ghét cái tiếng thì thầm ấy kinh khủng. Nó bảo em

Chị chơi võng trong này thôi, em thích thì đi chơi 1 mình đi

Nó đâu biết đó là những tiếng nói cuối cùng với em.


Meomeo (310)

Em bỏ ra ngoài chơi và nó cũng vô tư chơi võng trong nhà. Tầm nửa tiếng sau, chú chồng của dì nó mới hỏi

Ơ, em mày đâu, ko đi tìm em đi à

Nó giật mình nghĩ tới em vội hớt hải đi tìm. Nhưng gọi mãi ko thấy em đâu. Chợt nó thấy bà thím đang đứng cầu ao mắng cháu bà là sao mặc quần áo cho con búp bê rồi ném xuống ao như ng chết đuối thế kia. Nó nhìn thấy cái áo hoa của em trong đống bèo trên mặt nước, vội buông 1 câu

Ko em cháu đấy bà ơi

Cậu nó vớt em lên, chú nó dốc ngc em chạy khắp đg. Nó chạy theo khóc lóc.

Chú Tuynh, chú đưa em cháu đi đâu vậy. Đưa em cho cháu.

Rồi ngta nói em nó đã chết. Nó cứ ngồi 1 góc thẫn thờ. Nó chưa hiểu hết chết là thế nào. Nó khóc lóc, bình thường 2 chị em nó ko rời nhau nửa bước cơ mà, bình thường em nói gì là nó chiều em cơ mà, tại sao, tại sao chứ...

Chiều tối hôm đó, mẹ nó về, vừa về đến sân đã ngã quỵ xuống. Rồi mẹ nó tỉnh dậy, túm cổ áo nó, mắt long lên

Con kia, trả lại con cho tao, trả lại con cho tao.

Rồi mẹ nó ném nó ra chỗ khác, đến bên giường em nức nở. Nó sợ hãi, hoang mang, đau đớn. Nó nhìn em. Em của nó, vẫn cái má bầu bĩnh đó, vẫn đôi môi chúm chím đó, như thiên thần vậy. Nó khóc lóc, nó khóc vì biết rằng sẽ ko bao giờ đc gặp em nữa. Nhìn mẹ nó vật vã đau đớn, nó lại càng tự trách mình hơn. Hôm sau, mng đưa em nó đi nghỉ. Nó thấy bầu trời u ám, nó khóc mệt rồi ngủ. Trong giấc mơ, nó thấy em nó cho nó đồng tiền năm đồng mà buổi trưa hôm đó tranh nhau. Trong đám tang, nó nghe loáng thoáng

Sao con em lại chết, rõ khổ, đứa khôn ngoan nhanh nhẹn đáng yêu lại chết, để cho cái đứa vừa xấu vừa dốt sống. Con này đi thay con em có phải mẹ nó đỡ khổ ko

Nó ko biết ai nói cả, và câu ấy nó nghe ko dưới 1 lần. Từ ấy, nó thành cái nợ đời, cái vận xui, đen đủi, hậu đậu mà ng xung quanh nó phải gánh. Từ đó, nó sống mặc cảm, tự ti suốt cuộc đời. Nó chỉ ước nó là đứa chết đi, để em nó đc sống, thì có lẽ, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn...


Meomeo (311)

Sau mùa hè tang thương đã đi qua, bme nó chuyển trg cho nó lên Hà Nội học. Bố mẹ nó lên xưởng làm cho bác, còn nó ở nhà bác. Chiều chiều tan học, nó đợi mẹ trc cổng trg để mẹ đón về. Lớp mới trg mới, bạn mới... nó đã quá quen với việc chuyển trg. Tính nó trẻ con lại hay nói nên nó quen các bạn mới rất nhanh. Nhưng các bạn đều giàu hơn nhà nó, đồ dùng, quần áo, sách vở.. các bạn có đều đẹp và xịn hơn của nó. Các bạn lại nói toàn những cái nó ko hiểu. Dần dần nó cứ xa cách mọi ng, mỗi buổi ra chơi nó lại ra dưới gốc cây  xà cừ ngồi một mình nghĩ ngẩn ngơ. Nó nhớ em...

Rồi bố mẹ nó lại đưa nhau về quê, để mình nó ở nơi xa lạ này. Nó đơn độc. Bác dâu sinh em bé, nhà bác hay có ng đến chăm hơn, đông vui hơn. Nó trở thành chân sai vặt cho mng lúc lấy cái này lúc lấy cái khác. 1 buổi chiều, bác cho em bé ăn xong, lúc ấy nó học dưới nhà. Bác nó cho em bé ăn xong và sai đứa em họ của nó:

Khang, m xuống bảo cái V lấy cho bác cốc nước

Nó xuống chơi 1 lúc đến lúc bác gọi nó lật đật chạy lên bảo cháu bảo nhưng chị ấy ko lấy. Và rồi nó bị gọi lên, bị bác phi cái đĩa bột vào đùi, tím bầm, đau. Nó òa khóc khi chưa kịp giải thích là mình chẳng nghe thấy thằng bé kia nói gì. Nó cao chưa đầy 1m1, còm nhom, ốm yếu nhưng nấu cơm, rửa bát, lau nhà nó vẫn phải làm, phải rồi, nó có phải ở nhà đâu mà đc nũng nịu mẹ. Nó làm chết em nên nó là kẻ tội đồ, nó làm gì cũng bị mng soi xét. Nó ko đc phép giải thích và thanh minh. 1 ngày yên bình của nó là 1 ngày ko bị đánh. Và nó sống kiếp ăn nhờ ở đậu cho đến khi vào đc đại học


Meomeo (312)

Đọc xong bài này, em muốn chửi bậy, đcm cái lũ người lớn thế ko biết. Mà chợt nghĩ ra, hôm nay đầu tuần, em ko nên chửi bậy, nhất là sau khi đã đầu độc mọi người bằng 1 câu chuyện thật buồn.

@Bí thơ Khoai ơi, e chưa kịp đọc các còm, chỉ vừa lướt qua thấy có anh nhắc em Meo. Lần nào đọc còm của a cũng cười mủm mỉm. Sinh nhật e đúng ngày 19/5, còn ông Cụ có sinh cùng ngày, tháng với em ko thì hỏi Dì là biết nhất, hi hi


Là Sao (313)

Ref: Emdep Emcoquyen (295)

Bọn luyện thi chúng thường focus vào 2 kỹ-năng Nói va Viết. Vì trong IELTS (both academic and general), 2 kỹ năng này có mẫu về nội-dung và "luyện" khá hiệu quả.

Đọc và nghe thì tự luyện là chính, tips and tricks có thể tìm trên mạng, hoặc chỗ luyện chúng cũng sẽ hướng dẫn thêm.

Nụi có khá nhiều nơi luyện tốt. Anh biết nơi này luyện viết rất hay:

http://www.ippielts.com

Mờ sao ko hỏi kinh-nghiệm từ Vện nhở?


Là Sao (314)

Ref: Là Sao (313)

Kỹ năng hand-writing (chữ viết) trong IELTS cũng cần phải luyện nếu viết chưa đẹp.

Có nhiều trang mạng hướng dẫn tập-viết rất hay.

Nhớ tập viết bằng bút-chì, vì khi thi IELTS sẽ tuyền dùng bút-chì. Hehe.


Khoai (315)

[si="6"]Ref: Meomeo (312)

Mỗi khi bàn zìa nhiđồng anh lại bị tức ngực.[/si]

[img=http://media.tumblr.com/tumblr_m0jf5bZWhx1r35sah.gif]


Khoai (316)

[si="6"]Nhẽ anh yếu sanhlý?[/si]


Khoai (317)

[si="6"]Ừa thôi nếu như mấy đ/c hổng còn ýkiến jì khác anh đi tập-thểdục.[/si]


Khoai (318)

[si="6"]Đù má các đ/c.[/si]


Travis Hawk (319)

Moa đơi Moa đơi địt mẹ các cô.

Moa vừa xem xong video fỏngvấn cô Jack Ma - cha đẻ của Alibaba. Cảmjác choángngợp ấntượng trêungươi naonúng. Một doanhnhơn vĩđại. Làm sâu người ta có thể chém (speak) hay đến như thế được nhẻ?

https://www.youtube.com/watch?v=o5BKaDCda_0

Moa highly recommend.


Khoai (320)

[si="6"]Sáng thứhai mà khôngkhí sanhhoạt mần anh gất tựhào zìa Chibộ ta.

Điều đó chứngminh gằng những jì ông Hến mần được thì các đ/c đều mần được.[/si]


Travis Hawk (321)

Thoát Lừa thì cần đéo gì IELTS 8.5 cho nhọc, tốn time tốn của, 7.0 là được gòi.

Cô Emdep nhẽ đương chém như Bao Công mẹ gòi.


Travis Hawk (322)

IELTS thì khó đéo gì. Cứ mua sách về mà luyện. Viết thì có form sẵn gòi, cứ thế mà biên thôi. Cănbản là từvựng dùng sao cho nó fongfú thanhthoát sángtạo, như mụ Zì ý là cắn điểm cao.

Moa thi IELTS cách đây 2 năm, cắn 7.0 nhẹ zư gửa đít. Cơ mà chả để làm đéo gì.

Giờ Moa đang aiming đến cảnhjới public speaking và debate bằng Ănglê sao cho ngọtngào sayđắm cuốnhút nhưng ko kém fần quyếtđoán đanhthép.

It takes time, soutines.


Travis Hawk (323)

Lúc gảnhgỗi, Moa cảnhcáo các cô nên xem video fỏngvướn, các bài diễnthuyết của các vĩnhơn, trên youtube zĩnhiên. Bằng Ănglê nha xuchiêng.

Các cô không những học được cách tưduy thượngđẳng, mà các cô còn học được cách nói Ăng lê hànlâm, cách ứngxử trước đámđông, body language. Thật là lợinhuận mọi nhẽ.

Lười thì đéo có quà.

Thôi, Moa cút đi làm thân trâu-ngựa dcmnc.


Bộ Đội Bắn Đòm (324)

Chiện bẹn em Meo buồi nguồi quá, hic...

Đcm vàng son sanh ga ở trên đời là để được nâng liu tôn thờ chứ đéo đO zư cái sứ Lừa chó chết, con người thì bạc bẽo, xã hụi lắm tai ương

Địt mẹ đéo ở đâu mà nhi đùng mở mắt ga đã nghe nói zối và được dạy nói zối từ bé trên ziện gộng tỉ zư " đêm qua em mơ gặp cô đéo nầu... " đcm người ta nhi đùng ngai thơ chỉ mong có một gấc ngủ thiên thần ko mộng mị chứ bắt chúng mơ gặp cô nọ cô kia để làm lồn giề, mà lạo mơ tập thể mới bỉ làm sao, hỡi ôi...

À mà dạo trước nhi đùng chúng anh mới nứt mắt ga tuyền được dạy zặt những điều nhớn nhao các cô ạ, chả zụ iêu tổ cuốc iêu đùng bìu... Đcm đéo được dạy phải iêu ông bà cha mẹ và con người nói chung. Nhẽ khi có chủ chương để đấu tố người thân mình cho zễ


No (325)

Ngộ Tướng Hoàng, con yêu.

Cha và Jaohoi theo gõi từng bước đường con hành jaos hóa. Việc nhập thế cần thiết cho sự nghiệp Chúa, zư xưa Cảnh Nguyễn Đức chủ tịch công đoàn hội hô hào đi vô sản Vàng Zanh và tử vì đạo của bỏn.

Trong xứ Đọ bao la, đến nai Cha thừa nhận có con Hoàn Tướng đã biết đường nhập thế zư xưa Trứ Nguyễn Công (bạn Cha từng). Zưng quá đi con sẽ phạm vào Gáo luật, tội nặng dư đại gia giành miếng bánh của cần lao!

Nhập thế tức là giút ngắn salon tràng kỷ chõng tre với cuộc đời thực đầy sinh động. Con đã nắm được bí tích và sáng tậu ra phương pháp (methol) nhập thế.

Phương pháp là cái quan trọng nhứt của giáo hóa mà (https://en.wikipedia.org/wiki/Edgar_Morin) Edgar Morin -Zo Thái -đệ Cha diễn đạt chật vật trong 5 tập.

Các con thân yêu,
Cha không gùng nick chát yahoo hay email nầu. Bài giảng Cha công khai dư ông mặt trời sáng tỏ. Các thế hệ, các học trò, bạn hữu như Hoàng Tướng đã nhập tâm chiển hóa thành dững giá trị mới đôi khi chỉ một từ, quan trọng nhứt là bỏn đã biết chút nầu phương pháp.

Năm chiến chinh Cha đặc cách vầu vùng Catholic đối thoại với giáo dân trong ánh đuốc nứa bập bùng về các giá trị công chính của ông người và tư tưởng nhập thế tốt đùi đẹp đậu.

Cha giảng ít hơn Hoàng Tướng, xứ mệnh Cha là tiên tri giáo hóa khác với "thực giáo" cao quý của Hoàng Tướng.

Chúa cần Cha, Hoàng Tướng, cần các con zư chính khát khao của đời Ngài.

Chúc các con mạnh khỏe chân phước!

Cha NO.


Bộ Đội Bắn Đòm (326)

This comment has been removed by the author.


Bộ Đội Bắn Đòm (327)

Sư bố anh Chù hế hế....

[img=http://s5.postimg.org/5zwng5487/image.jpg]


Tám Cá (328)

Cầu Chúa ban ơn cho bạn em Méo. Tổ sư Bíthư Khoai mlt, khóc buồi.

Chào Zì mặtlùn, LiLy xinhđẹp quá và các anh các chị.
Chào Phậttử 2Bựa, Tínđồ hơi húngchó Đoàng và các bạn mới nhé.

Đợt này đầuóc tôi đang lungtung quá. Cần tĩnhtâm 1 thìgian. Hehe. Nhưng vẫn hóng Quán như chó hóng chủ. Nhưng hehe câuđượccâuchăng.

Khóc thì bảo là sến, đéo khóc thì bảo vôcảm.


Phong Ky (329)

Làm phiền cacc tý, mình từ hôm qua giờ hát bài này suốt, công nhận hay.

"Vùng trời đông, ánh hồng tươi sáng bừng lên
Đàn bồ câu trắng bay về trong nắng mới
Ngàn triệu dân ,siết tay nhau, đứng quanh Đảng Cộng Sản Việt Nam
Khối kết đoàn công nông bền vững..."


bữa no bữa đói (330)

Ref: Phong Ky (330)

Công nhận. Anh thuộc bài nài từ lúc còn là ông nhi đồng theo mama đi tập văn nghệ. Lời bài hát nguyên thủy là "...Ngàn triệu dân ,sát vai nhau, đứng quanh Đảng Lao Động Việt Nam
Khối kết đoàn công nông cùng trí thức. Đời cần lao, thắm tình yêu chói niềm tin..." Thế đéo nầu bỏn hoạn mẹ đẫn "cùng trí thức". Nhẽ do sau khi Mao chủ tịch, sư phụ anh phán "trí thức là cục cứt" nên bỏn hoạn để đảm bẩu độ thanh lịch cho bài hát.

Lếu cô nầu bẩu anh bịa thì may quá vưỡn còn dấu vết.

"Ngàn triệu dân xiết tay nhau đứng quanh Đảng Cộng sản Việt Nam, khối kết đoàn công nhân và trí thức" vẫn ngân vang trong lòng những người yêu nhạc. Nhà thơ, nhà báo, nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha cho rằng, bài hát của nhạc sỹ Đỗ Minh sống lâu, sống bền trong tâm hồn người nghe chính bởi giai điệu đẹp và cảm xúc chân thành."

https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=4&cad=rja&uact=8&ved=0CC8QFjAD&url=http%3A%2F%2Fwww.quoccavietnam.com%2Fchao-mung-dang-cong-san-viet-nam.php&ei=oemQVe71G4iouwTchpv4DA&usg=AFQjCNHsWsWBEXOh8n2m_TuwX1jODrbqVg&bvm=bv.96783405,d.c2E


Đoàng (331)

Ref: Tám Cá (328)

"Chó hóng tát ao". Con nài.


Đoàng (332)

ngàn triệu = tỉ.

Địt cụ con thợ nhạc. 1950, toàn Lừa nhõn 28 trẹo mạng (mời Gúc).

Các con thợ thơ cạ thợ nhạc là iu đéo chệu.


Frankers Lee (333)

Tại hạ vửa vầu quán đây ngó xem có đéo gì vuôi hông ta hehe


bữa no bữa đói (334)


Vănhóa doanhnghiệp, cũng như vănhóa tôngdật, là hìnhảnh vănhóa nhấtquán của doanhnghiệp,

Ref: An Hoang Trung Tuong (301)

Lếu anh hiểu đúng có phải VHDN phải dựa trên phông văn hóa tông dật aka văn hóa Lừa?

Địt mẹ, Lừa thì làm đéo gì có cái gọi là văn hóa.

Bútủ bọn nài nhẽ định mang bao tử Âu-Mẽo kết hạp mới cả tâm hồn Lừa?


Danco (335)

Chào chi bộ

Em báo cáo Zì về vụ của em như sau:

Cân bằng Nash của em và con Chungwo là 5 con máy.

Cân bằng Nash của em và đại-bàng là 3 con máy. Đại-bàng bẩu có chỗ dí 2 con máy roài.

Em tồn kho 2 con để bán dần, đíu sợ, cuối năm em cũng dí vào đâu đó.


Là Sao (336)

Ref: Danco (335)

Ngon rồi, chúc mừng cô.


Là Sao (337)

Từ rày anh sẽ đéo xỉa-zăng và chẹp-chẹp-chẹp lữa.

[img=http://s2.postimg.org/yncdu3z55/image.jpg]


Lý Toét (338)

Ref: bữa no bữa đói (334)

Có (văn hóa) chứ sao không. VH có thể là VH Tốt hay VH Xấu. DN lừa đảo, chẳng hạn.


Danco (339)

Tổng kết vụ việc như sau:

Bước 1: Con Chungwo tự tạo nên scandan, phá kèo. Từ hợp tác chuyển sang bất hợp tác, ĐCM, con này giống con Đoàng, chắc chuyên buôn hàng chợ, ĐCM. Mồm nó là mồm lồn.

Bước 2: Cân bằng Nash chuyển dịch đúng lý thuyết trò chơi như Zì tiên đoán về số lượng, nhưng sai về giá cả. ĐCM, mua 5 cái thì đơn giá phải rẻ hơn mua 1 cái.

Bước 3: Ơn đảng, ơn chính phủ là có dững đại-bàng nên bán cái đéo gì cũng được. Đẳng cấp của đại-bàng là bán cái đéo gì cũng được, ĐCM. Vì vậy Zì đã nói là chân lý luôn. Các cô nên ôm chân thằng nhiều tiền @Zì.



Danco (340)

Đề nghị Zì và bồ đội khóa mõm con Đoàng 30" (30 giây) vì tội vu khống em là lừa đảo 2 lần.

ĐCM, quán bựa nừng danh chứ có phải WTT đéo đâu mà cô phát ngôn không cân nhắc. Khi nói ai lừa đảo phải có chứng cứ: Người thiệt hại là ai? Ở đâu? khi nào?... ĐCM, anh dang là người bị thiệt hại , qua mồm của cô phát thành mẹ luôn kẻ lừa đảo. Bố tổ, mồm cô đúng là mồm lồn.

Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn và gửi tới anh Kiến, con Đoàng..etc sự kính trọng vì dững trao đổi và đóng góp ý kiến thực sự bổ ích cả về lý thuyết lẫn thực tiễn, ĐCM!


bữa no bữa đói (341)

Ref: Lý Toét (338)

Cô Toét

Hehe!! Công nhận.


bữa no bữa đói (342)

Con Cổ Nhái mở phắc-MBA rất cá kiếm quá mần anh xốt hết cả duột. Địt mẹ, trên cơ sở "thấy người ta cắn khoai, vác mai lộn vườn", đận nài anh cũng mở phắc-MBA dưng trương bảng "đặc hiệu áp dụng cho dững nền KTTT định hướng XHCN" aka canh tế Lừa.

Vụ nài đéo đụng hàng mới con Cổ Nhái vì nhẽ hàng cỏn là đồ phủthung aka cothe áp dụng ngoài Lừa.

Đối tượng chiêu sinh: Bọn gà què ăn quẩn cối xay aka Lừa nội địa thèm lợi nhuận.

Học phí được thanh toán by xèng Cụ, qua TK bank Lừa, đéo cần bây-ban củ cặc gì cho dắc dối.

Chỉ cần một con Lừa đăng kí, anh sẽ khai giảng luôn và ngai.

Anh sẽ bóc vỏ dử mồi tiếp để các cô cắn câu.



Đoàng (343)

Địt cụ con Cò, đừng Tiểu-nhân-đắc-í. Đời còn dài trước mặt. Chúc cô mao gột đặng thói Lừa, mao nên ông người.

Lếu con Chung nó đéo có 5U, mà phải đi khởi động sản xuất thật, mà deadline con Bàng nó đến, thì, địt cụ cô, lúc đó cô là gì.

Bú tủ, lúc lên Quán, khóc oeoe oeoe thì đéo thấy dươngdương zưthế.

Nhắc cô nhớ nhời các cụ và thài Lý "đi buôn ví Đức-ông". Địt cụ cô nhát nữa, chúc cô có ngài tai aka hands cô to như phích, đặng bằng tai con Kiên-Bạc-Đéo-Jì, con vươn vươn, để biết thế nào là chơi với BàngLừa. Anh GATO đéo, vì anh là con kiến đi nhặt xu lẻ, đao mề wá, buồi ơi.

Trích:

"Địt cụ các cô, sanh ở Lừa, mặcnhiên cc đéo bằng ông chó" @Zì,

hãi nhớ lái.

Sangtrọng đéo gì.


Danco (344)

Bố tổ con Đoàng công kích cá nhân, tâm hồn đen tối, ĐCCNC, Nếu tâm mà sinh tướng thì anh đéo hình dung ra cái mặt cô nó hình thù gì nữa.


Frankers Lee (345)

[img=http://www.reactiongifs.us/wp-content/uploads/2013/12/yeah_eddie_murphy.gif]


Danco (346)

Khi chưa có hàng hóa trong tai aka hand, các cô có bán được không? Nếu bán thì có phải là lừa đảo không?

Theo Zì buồi mềm: Hàng hóa có 3 sắc thái:

1, Cốt lõi (core) do thằng sản xuất quyết định.

2, Thực tế (tangible)

3, Sắc thái tăng cường (augmented) do những con buôn như anh quyết định.

Vì vậy, giả sử chưa có hàng hóa trong tay, các cô vẫn có thể bán cái sắc thái tăng cường của sản phẩm cho đối tác. ĐCM, sắc thái tăng cường là gì xin mời vào FMBA. Nội dung đéo miễn phí.

Bố tổ con Đoàng nhẽ đéo bao giờ tạo được bất cứ giá trị gia tăng nào cho sản phẩm khi qua tay con cỏn. Nên nó phán anh là lừa đảo. ĐCM!



Đoàng (347)

Ref: bữa no bữa đói (341)

Thông não con nài, chẳng, cứ nhầm nhọt.

1. VH (Hán). Văn = cái đẹp rực rỡ. Là đẹp hết cmn cỡ roài. Hóa = trở nên. Ngĩa là phải qua thời gian tích tụ THẬT CHẬM mới có được.

2. Culture (Tai) là phức hợp đéo-rã-ra-được của hiểu biết, nghệ thuật, niềm tin (tôngjáo), phong tục, tập quán, đạo đức, luật pháp, cùng tất zững năng lực cùng như thới quen thâu nạp đặng, của 1 ông người trong tư cách 1 Bựa của 1 XH.

Vại, KhựaCổ thì VH nó lắng lại cái đẹp nhứt, của 1 cộng đồng (tôngzật). Nó gần trùng nghĩa với (nền) VănMinh aka A Civilization.

Còn, ngĩa TaiLong, thì lại đéo là tôngzật, mà của 1 ông người.

Mà nó "thâu nạp", riết gòi thành quen, gòi HIỂN HIỆN ga MỌI hành động cỏn.

Nên, mỗn cái "thâu nạp" ấy, nó k0 là VH. Mà nó HIỂN HIỆN ga theo CÁCH-THỨC khác với cách của con Bựa khác.

Chả zụ, cách mụ Zì wankin' nó cho thái ngai ĐẲNG CẤP. Đẳng nài, đéo học 1 tháng đặng. Cũng đéo học ở lớp Kĩ-năng-sống đặng, mà là bà Zì, bà bả tôi liện 35 niên mới ga cái dáng wankin đó. Đéo tả đặng, nhưng nhìn thái ngai, con Bựa đéo nào khi thái cũng gun sợ, đcm, gun sợ.

Vại, nghĩa pủ-tung (Khựa tí, he he) aka phổ-thông của VH ngài nai, nó là CÁCH THỨC của hành vi.

VHDN là cách thức hành vi trong và của DN đó.

Vì là cách thức, nên nó k0 cần mang ngĩa Đẹp Rực Rỡ (nền Văn Minh) nữa, và nó có đẳng aka lé-vồ, aka level aka có-tôt-có-vửa-vửa-có-xấu-có-bần-tiện.

VH khó đo, zưng CẢM được ngaivaluon, kể cả ví bọn ngẫn (liên hệ chảzụ wankin' Zì above).

Vại, đừng hiểu VH là phẩy CAO/ phẩy TỐT/ĐẸP.

Thủng chưa, VC.


Đoàng (348)

Con Cò vửa vửa hoy. Nhớ lúc khóc oeoe mà hãm bớt lại, cho zống ông người.

Cô jỏi thì ấm thân. Công buồi gì kích cá nhân. Cô thì đã bõ jì. Còn con KoongBac đã là người của công chúng. Mọi cái còn ngiên mặt chữ đó.

Case của cô, or của bất cứ con Bựa nầu, đã lên đai là chịu mổ. Gọi đúng tên sự việc. K0 chịu đặng búa rìu thì đừng làm Bựa. ĐCC. Cút ngai về mí mẹ.

Địt cụ cô nhát nữa. Chả zụ, cô hện (chắc zư bắp) đến N, giao anh 1 quả thận, con bệnh anh nằm chờ đẻ ngài N+1 chết. Hàng trên market thì zất ôi khan hiếm quá, chỉ cô có. Mà, anh lạ zất iêu cô quá nên tin cô quá vì cô từng đúng hẹn quá và con bệnh anh nó cũng tin anh quá vì anh chưa lỡ hẹn ai bâu jờ.

Đến N, cô ỉ ôi, anh ơi, anh phanh thây em cũng chịu đặng.

Địt cụ cô nhát nữa, lúc đó, cái mẹt anh nó ra hình gì. Ngồi đó mà nhai danhtừ, mí cả kháiniệm.

Nếu k0 có í mới, đừng bi bô tốn tài nguyên. Thực ga, chiện chả có đéo jề.

Chúa che chở ja đìng cô. Amen.


Đoàng (349)

Quên. Cô đã CẦM HẾT xèng anh (ngĩa là phát sinh hợpđùng gòi, hỉ, như con Kiến, là hợpđùng tạng miệng chả hạn í). Anh lại đã tiêu mẹ hết xèng con bệnh đẻ ngủ mí em Ngọc-Traaang-đéojì.


gioăng (350)

Ref: Meomeo (312)

Triện bùn quá. Đúng lá 1 kiếp người.


Khoai Lang (351)

Tôi éo thích đọc chiện buồn. Thế mà lại đọc chiện cô meo. Đau lòng quá trời ơi. Các cô đừng post chiện dư lài được không? Tôi thới đau lòng đặng mần ông người càng lo lắng ko đâu.


Lý Toét (352)

Ref: Danco (346)

Áp dụng vào trường hợp này có vẻ khập khiễng. Đây là một dự án thương vụ chứ không phải công tác marketing.


bữa no bữa đói (353)

Ref: Đoàng (347)

Anh đánh giá cao, rất cao quá về lòng can đảm được thể hiện trong dững hành vi mang tánh xỉa răng cộp cũng dư hốt cứt voi của cô.


bữa no bữa đói (354)


Địt mẹ, Lừa thì làm đéo gì có cái gọi là văn hóa.

Ref: bữa no bữa đói (334)

Khi các cô chém về CON NGƯỜI thì: CON biểu thị cho tánh động vật, còn NGƯỜI biểu thị tánh văn hóa. Lếu chém về CON LỪA thì đéo tí lồn văn hóa nầu.


Lão Bựa (355)

Ref: bữa no bữa đói (330)

Địa chỉ trên sai. Địa chỉ này mới đúng nè: http://laodong.com.vn/lao-dong-cuoi-tuan/can-hat-lai-mot-loi-hat-cu-296190.bld
PREVIOUS POST