Language (Sinhngữ) :P21



Language (Sinhngữ)

An Hoang Trung Tuong
Tùy-bút 2014-06-15 16:30:00

Sinhngữ Photo Unknown. Source Somewhere In The Net (1) Khi con Catrazepbe quyết bỏ quê Thainguyen ra thủđô làm nghề lươngthiện, một công laođộng của nghề nó tại Hanoi có giá 120,000 quan tiền Ông Cụ (*1). Chị Camezepto, bậc caoniên trong nghề, người địnhhướng và trợgiúp Catrazepbe nhiệtthành từ những bước đầutiên, dạy nó rằng, 120 ngàn quan là mức tiền công minimum, ápdụng đồngloạt cho mọi (...)

4401 Comments (Page 21/23)

 Bĩnh bầu (4001)

Nghe giám khảo Khựa tranh luận với nhau để kéo thí sinh nè, hầu như bài nầu cũng ngang ngửa vây:

[youtube=http://youtu.be/C1wmTjoey64]


 Travis Hawk (4002)

Hehe, các anh khen moa nhận hết, địt mẹ cứ khen nà moa âng. Hôm nào rảnh moa lại chém tiếp về âm nhạc, nhất là tập trung vầu ca sĩ, chất giọng.

 Huy Vu Quang (4003)

Cồng bai đâu mất nhẻ? Chết con mẹ nó cười giờ còn có cả ngồi ghế xa lông nghe nhạc qua gúc, thẩm nhạc qua gúc nữa kìa. Một tràng phào tai cho cô Hóc
[im]http://24.media.tumblr.com/tumblr_lor3u3CqTY1qi88uuo1_400.gif[/im]


 Travis Hawk (4004)

Gúc gúc củ cặc moa đơi này. Địtmẹ, lúc cô còn ti toe bú mẹ, moa đã buôn băng đĩa nhạc khắp hang cùng ngõ hẻm ở Gồng rồi.

 DoL (4005)

Cô Hốc Cứt khiêm tốn chút đi.

Băng đĩa nhạc Chợ cũ tới các Phòng thu đéo dám chém phần phật như cô đâu.

Anh cho cô gúc Tai Già và Thanh Phù Thuỷ với TKD.


 Bazi Lốp (4006)

Anh Hawk

Anh mà chém về nhạc Sơn Trịnh thế là thế nào tí lữa cũng bị bọn Bựa nó ném đá cho xem.

Khục khục.


 Lão Bựa (4007)

Một Band nữa lão thích là Scorpions. Bài Still loving you nhẽ là một trong 100 bài bất hủ của mọi thời đại mẹ.

[youtube=http://youtu.be/kAI0ZixbKX4]



 A Choen (4008)

Chào các Bựa !

Tôi sắp đi Myanmar vào khoảng giữa tháng 8 để kiếm tí dọi cho cháu


ở quán có Bựa nào thường trú tại Myanmar không nhỉ ? ở Yangoon thi hú lên nhé, khi tôi qua đó thì giao lưu giao cấu một tí có được không ?


Thành các anh !


 Anh Khoái (4009)

Cô Hawk cồng nhiều cho vui quán thì tốt, cũng nể cô gõ nhanh nữa. Dưng cô phán sai nhiều quá, toàn sa lông nan, anh chê.

Vài gạch đầu dòng thôi nhé:

- Nhạc Việt thường đơn điệu:
Thời tụi anh., chơi guitar nổi bản Tiếng chày trên sóc Bombo là phải cao thủ nha cô. Còn bản "Lời của gió" của con thợ nhạc Duy Thái đệ anh Zì hay anh Lài ôn nhẻ, một trải nghiệm tập nhạc của anh. Đơn điệu thế đéo

- Nhạc sỹ tiền chiến:
Cô mở rộng ra tới cả Nguyễn Trung Cang hả, mần ơn.

- Sơn Trịnh ảnh hưởng phong cách hiện sinh từ Bùi Gíang.

Nguồn đâu?
Món này từ Pháp nhợn tràn qua, ảnh hưởng đồng thời tới cả hai tên thì đúng hơn.

- Đa số nhân dân Lừa thích Sơn Trịnh vì nhạc ông dễ hát, dễ nhớ.

Đéo có đa số đâu, bọn thích nhạc Sơn cũng có tí trình so với mặt bằng chung đấy

- Sau ngày giẫy fống, nhạc của Sơn đã ko còn bay bổng nữa mà nhuốm mầu chính trị. Sơn chắc có lẽ đã bị chiêu hồi.

Cô không biết tập "Ca khúc da vàng" à. Mần ơn.

Riêng chuyện nghe nhạc thế nào thì anh cũng có nhiều trải nghiệm tao nhã ngoài công thức sa lông của cô lắm. Đang đi bộ nghe một bản nhạc qua của nhà người ta, ngồi trên xe đò, nghe vện vừa nấu cơm vừa hát.. nhiều lắm cô ạ.

Nếu co khó chịu với cồng anh thì không cần giả lời nhé.


 Dit Nhau Ko Em (4010)

Anh Hốc chém về mấy ban nhạc Queen, Sciorpion, Kiss, Cinderella, Metallica...các kiểu đi
Còn PF thì tôi đéo nuốt được từ cái giai điệu, có đứa nó bảo nhạc PF như nhạc bác học.
Mời anh chém...


 Phonghip (4011)

Anh chồi lên sau một ngày lặn ngụp vã mẹ bù hôi của những bam nhoè mẹ quán.

Nhạc nhạc cái lồn. Chình lừa chỉ đủ để thẩm nhạc đám ma thôi ,hoặc sáng tác cho người quá cố nghe thôi

Địt mẹ muốn chém về nhạc thì chúng mày có cả anh nữa ngồi im xếp bằng nghe anh cai khi aka tinh hoa chém

Địt mẹ con lói chói. Tao kêu anh pín hát cho mày nghe chết mẹ bây giờ


Địt mẹ !


 alex xander (4012)

Văn công nào chưa nghe nhạc thì nghe kiểu con Hốc được rồi. Nhưng dcm đừng có nổ kiên kiến thôi nha.

Xu chiêng cần vài thế hệ nữa thì mới nghe nhạc được. Con nào bảo Lừa chỉ nghe nhạc đám ma là chuẩn đấy. THị hiếu tầm thường, văn hoá tầm thường thì thẩm mỹ cũng tầm thường. Có đéo gì phải ngượng nhẻ.

Nhạc Việt ngoại trừ 1 số con dản di, chứ bọn thợ nhạc trước 45 là khá ngon. Như tên Cao Văn, Cô thích

@ Lốp : scoppion dân nói tiếng Đức nói chung lại đéo thích. thế mới hay. Bỏn pop quá.


 Phonghip (4013)

He he
Anh quên địt mẹ thằng nào muốn lổ về nhạc thì lục cái còng anh cai hát mí đàn bài straightway to hell
Nghe đi gòy lổ. He he.

Địt mẹ con lói chói hột

Hà hà.


 Phonghip (4014)

Xander lổ tý nghe chơi ! He he.

Anh đéo biết sao chứ anh lại thích nghe trường sông dông mí trường sơn tây ! He he

Nivara ổn không chúng mày

My gal my gal dun lie to me tell me where did u sleep last nite.




 Bĩnh bầu (4015)

Nhân dịp bóng đá tại Nam Mỹ, nghe bản nhạc Nam Mỹ trên trăm tuổi, nhớ về mái nhà Inca, cái nhỉ:

El condor pasa - PERU

[youtube=http://youtu.be/M_gSydN_BYM]


 Bĩnh bầu (4016)

Làm một xeri hoài hương về tộc người da đỏ, nhẽ cùng dòng máu ruột thịt với bà con Tây Nguyên ta:

Gái xinh hát ngọt nè:

[youtube=http://youtu.be/vS7uPC_I4E0]

Gái xinh giọng khỏe nữa nè:

[youtube=http://youtu.be/Rg3yuKvFPCc]

Đây gái xinh hiếu chiến các nước, có cả em gái Lừa đầy gợi cảm, nè:

[youtube=http://youtu.be/JUjvdNyEwkE]

Hát kiểu opera:

[youtube=http://youtu.be/vzjv9MwoDc4]


 Quach Magic (4017)

Thời thởi, tôi thường nghe nhạc đỏ. Sao một ngài cài kéo miệtmài, đcm tối đến tôi lại làm một lượt từ hang Pắc Póa, đến suối Lê, roài đánh võng trên đường TrườngSơn, phê rất. Nghe xong cảm giác phấnchấn phithường, như vừa cắn xong một bát mì hai quả trấng.

 Bĩnh bầu (4018)

Không chỉ tất cả các nước trong mái nhà Inca dàn dựng bài này, mà cả quân mũi tẹt da vàng cũng tranh thủ nè:

Trung quốc:

[youtube=http://youtu.be/gfEWe8nr-r8]

Nhật bổn:

[youtube=http://youtu.be/KRufPlRtwBc]


 Phonghip (4019)

Địt mẹ chúng mày anh lại quên mẹ một siêu phẩm của cố thợ nhạc cuốc hương (hay hưng nhỉ ? )

Tiểu đòng bá lé báy

Địt mẹ anh nghe đến đoạn cao trào
Lé báy ,lé báy ,ba lé báy
Là anh ngất. Địt mẹ !


 Cọp Già Gác Kiếm (4020)

Cô Hốc biên tích cực tôi ưng gất! Tối nai tôi thẩm từ từ!

dcm mái con Bựa, nếu đéo biết thẩm âm nhạc, thì phải biết là đời mình nó chán hết 30%, dcm phri cố học hỏi mà hưởng thụ đi chớ, mái con mặt cặc!


 Bĩnh bầu (4021)

Phonghip said... (4019)

Địt mẹ chúng mày anh lại quên mẹ một siêu phẩm của cố thợ nhạc cuốc hương (hay hưng nhỉ ? )

Tiểu đòng bá lé báy

Địt mẹ anh nghe đến đoạn cao trào
Lé báy ,lé báy ,ba lé báy
Là anh ngất. Địt mẹ !

...

Mụ Hiếp bài Tiểu đoàn 307, Quốc Hương chỉ là thợ hát, ông có mấy tác phẩm này, xưa khá đc yêu thích:

Du kích Long Phú

[youtube=http://youtu.be/84gqgySektI]

Tầm vu:

[youtube=http://youtu.be/YZTsLvk6RB8]


 Kẹp Bớm (4022)

A thì mùa nầu nhạc nấy, dcm.

Giờ đương uôn-cup thì a quai tai đều đều với album nài, dcm sướng gất.

[img=https://farm3.staticflickr.com/2914/14569642324_3b74ef1864_o.jpg]

[img= https://farm3.staticflickr.com/2904/14384749049_11f9e73c91_o.jpg]


 tui ke (4023)

Hi Chibộ thúi!

@ Phong hip.

Anh mần EM liên tưởng/ nhớ lại bài: "5 anh em chên 1 chiểc xe-tank". Trong có đoạn: "... là lính xe-tank anh trưởc anh sau..."

Địtmẹ, cứ nghĩ đến cảnh lầy là EM cười híp mẹ mắt, nướcmắt nướcmũi đổ như sông, nhu suối,...

Địtmẹ, bọn "trển" khốnnạn cấp xe mừ đéo cấp xăng, mần anhem lái tank đủn chết đĩ mẹ!
Hài nhờ!

Thui, EM cũng ngất mẹ!

Bà mẹ!


 Kẹp Bớm (4024)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=XkYAxGt-aUs]

Is it true that you love me?
I dare you to kiss me
With everyone watching
It's truth or dare on the dancefloor


 Kẹp Bớm (4025)

Hai 4 niên trước

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=pRpeEdMmmQ0]

If you get down get up, oh oh
When you get down get up, eh eh
Tsamina mina zangalewa
This time for Africa
Tsamina mina, eh eh
Waka waka, eh eh
Tsamina mina zangalewa
Anawa a a
Tsamina mina, eh eh
Waka waka, eh eh
Tsamina mina zangalewa
This time for Africa


 Bĩnh bầu (4026)

Con nào bảo Lừa chỉ nghe nhạc đám ma là chuẩn đấy... Xán đẻ (4012)

Mụ tưởng thẩm đc nhạc đám ma mà dễ à.

Bọn theo học để chơi đc nhạc đám ma cũng bở hơi tai nha.

Con khóc cha thế nào, vợ khóc chồng ra sao,...

Con ở nhà khóc một kiểu, con vắng mặt khóc một kiểu, em khóc chị, cháu khóc bà, v.v... & v.v... các thể loại.

Lại phảy có sức khỏe để mà thức ròng rã mấy đêm liền, dễ mà xơi đấy.

Tặng mấy mụ bài khóc đám ma, ngang ban nhạc rock chưa:

[youtube=http://youtu.be/NIhXyK6loAk]


 Dit Nhau Ko Em (4027)

Khi thất tình hay buồn buồn sau khi quay tay xong tôi hay nghe bài này Alone

[youtube=1Cw1ng75KP0]

địt mẹ buồn cứ phải gọi là thối ruột. Còn hôm nào điên điên lên thì nghe SOPOR AETERNUS du dương ủy mị kiểu gothic

[youtube=DjeeNTC6uxU]

[youtube=cdkBs0VCSX0]

bài này anh chị có thấy hay hơn bản của Boney M không


 bữa no bữa đói (4028)

Hehe!! Anh thì chẳng biết lồn gì về nhạc nhẽo dưng nghe các cô nổ về nhạc, thế đéo nầu mần anh liên tưởng đến cảnh con Cổ Nhái vểnh tai Lừa lên để nghe em Oanani đéo gì đấy hát cho cỏn nghe bản nài

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=3p4MZJsexEs]

Chết mẹ nó cười


 Travis Hawk (4029)

Con Khoai đéo biết cặc ji thì câm mõm chó đi, moa chính là nguồn. địt mẹ thời SV moa từng ghi đĩa bán dạo cho bọn SV đói thối mồm. Một ngày moa thẩm tròm trèm 100 album các thể loại.

 Travis Hawk (4030)

Địt mẹ con đói. bài đấy la Bohemian Rhapsody, một trog những bản rock hay nhứt mọi thời đại. Đoạn solo guitar cung như thẳng ghita chính Bryan May dc bình chọn là 1 trog 100 tay ghita đỉnh nhất. Bryan May la giao su DH, nghien cuu ve vat ly vu tru. Địt mẹ các cô tuổi ji mà bật moa về âm nhạc?

 Yóh Sucker (4031)

[ss:background-color: rgb(255, 255, 255);][fo: size="6" face="Fantasy"]Tinhbông muzik đai chớ đâu đủmóa[/fo][/ss]

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=xv0AmSbJZtM]


 Quach Magic (4032)

Kjnh điển mẹ
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=8Af372EQLck]


 Anh Khoái (4033)

Hê hê, con Vít

Anh gạch đầu dòng cho cô phản biện vì sợ cô đọc hiểu kém.

Anh cho cô lí do ở cuối cồng để cô đéo phải lên tiếng nhằm thể hiện cái ngu, đéo thấy à.

Anh chán cô rồi.


 Lão Bựa (4034)

Travis Hawk said... (4030)

Những điều cô nổ chả khác cô mèo hen. Tuyền tự sướng mí đánh giá bản thân quá cao so với những gì cô có.

Vì sao? Vì những info cô có trên mạng đầy ra, chịu khó google tý là có. Còn nói về số lượng về các thể loại của các band nhạc trên thế giới chỉ tính của ngoại từ những bản giao hưởng trở xuống thì lão có hàng trăm GB (đủ các loại format). 20 năm lão đã bán ra cả chục tấn CD,DVD đấy.

Nhưng cảm thụ âm nhạc thì không thể nói khơi khơi được. Cô phải có một trình độ kha khá về nhạc lý, phải đam mê nó và nghe nó rất nhiều lần (có thể alone và cũng có thể với vài người chung sở thích hay mua vé tới nghe một buổi trình diễn etc).

Một số con nói lừa không biết cảm thụ âm nhạc. Hết sức bậy. Ông lão cựu hiệu trưởng trường cấp 3 Bắc Sơn ở Lạng sơn (cô CaiKhi chắc biết, tạm thời lão quên mẹ tên) là một người cảm thụ rất tốt về các bản nhạc giao hưởng của Mozart, Beethoven, Bach, Sopin etc. Lâu quá lão không liên hệ, hy vọng Ông vẫn khỏe và nghe nhạc đều.

Lão lại lan man gòi. Đèo mẹ.


 Kẹp Bớm (4035)

Bĩnh bầu said... (4016)

Đương xem xì-líp của cô Bầu, đến đoạn nài phọt mẹ dắm:

[img=https://farm3.staticflickr.com/2925/14385446527_459f0daf14_o.png]

Dưng e ẻm gợi cảm thật chớ đéo đùa, hê hê.


 Anh Khoái (4036)

Trân trọng mời Chú Hải dưới Miền Tây phản biện một số điểm sau:

- Loạt cồng cô Rau bốt lên (thành cô Rau nhé) là phiến điện.

Lừa như anh mà con tin thằng thẳng nói đúng nhiều, nữa là tụi Tai Lông. Chú phải có trách nhiệm với Tổ Quốc Miền Tây của chú chớ. Mong phản biện nhiệt tình.

- Anh gọi Tổ Quốc Miền Tây của chú bởi Chú có thảo luận dân quê chú đéo phải Lừa. Anh lại chẳng tìm được tay nào có tí tiếng tăm ở đó hồi xưa mà nguyên quán Miền Tây cả. Sao nhẻ.

- Vì yêu Tổ Quốc Miền Tây, như mọi cảm tính kiểu Lừa, Chú quả quyết đéo có bằng chứng Tổ Quốc chú cung cấp nhiều nhất nhân lực phò cho liên bang. Chắc hông?
Nói thêm chỗ này là anh chỉ bật về nhận định của chú thôi, không phải về gái, anh không ghét mấy ẻm. Anh có một trải nghiệm đắng lòng về một gái Miền Tây, rồi sẽ kể.

- Về Nhẫn thuật, sát khí thuật. Anh đọc loạt cồng của chú cũng chẳng hiều gì thêm. Không chắc là chú biết còn gì nữa hông. Nói thật, anh tưởng tượng chú hơi có phong cách thầy bùa Miền Tây trên phim gì đó hồi xưa anh xem. Có đoạn ông thầy thi triển phép thuật trước họng súng Tây rồi bị đòm tèo tốt, chết cười.

Chú toàn chém những thứ đéo phải sở trường.

Anh sẵn sàng thảo luận thêm và cam kết không chửi chú, kẻo chú chịu không nổi nhiệt lại khóc um lên: Nó dám xúc phạm đến má chú là đéo xong. Đù má nó.

Anh chơi ở đây để học hỏi, thư giãn, cải thiện trình biên lách như cặc, phần nữa là thể nghiệm hiểu biết của mình, có tí khoe khoang nữa. Chú chửi anh cám ơn. He he.


 Travis Hawk (4037)

Địt mẹ moa đang ngoài đường, cồng bằng điện thaoij nhọc bỏ mẹ. Cỡ con Khoai moa cồng đập chết trong vòng 3 nốt nhạc là tắt mẹ điện. Con này moa đồ đéo biết Duy Phạm là ông nào.

 tui ke (4038)

@ Lão Bựa.
Ah! Có Lão đây rùi!
Ui! EM mong dự đoán bóng banh của Lão wa' đi!

Từ chiều đến giờ, EM điếc mẹ đít mí điện thoại, toàn hỏi: "Sao Tui? Đội nào?". Mà EM có mê bóng banh đéo đâu!

Chẳng là EM lỡ nổ: "Có 1 ông bạn già trên mạng, cho dự đoán rất tài, đặc biệt ông ấy cho chứ đéo tham gia, nên linh lắm!".
Má ơi! Chúng tin hà rầm! Giờ EM phải mần sao? Mần sao?
Cứu EM ví Lão Bựa. Thanks so much!

Take care yourself!
Health iz first!


 Travis Hawk (4039)

Địt mẹ ca khúc davag la nhac phan chiến, trước 75. địt mẹ sau 75 Sơn toàn đc đặt hàng viết nhạc cho B. nhạc da vàng nó cho hát cái mả cụ nhà cô í, gia tài của mẹ giờ còn cấm đấy. Ngu hết phần ôg lợn.

 Thap Tam Ca (4040)

Bohemian Rhapsody thì hay quá xá rồi.

Các cô để ý ca từ trong các bài nhạc đỏ nhá. Dcm

VD:
Tiếng đàn bầu Việt Nam
Cung thanh là tiếng mẹ, cung trầm là giọng cha.
...

Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí .........Minh
Tiếng đàn bầu thuở xưa cũng thương Kiều nức nở :than mình chẳng tự do, bi ai dân mất nước, não ruột từng đường tơ ,não ruột từng đường tơ...


 Lão Bựa (4041)

tui ke said... (4038)

Lão vừa email cho cô đó. Thôi! Lão đi ngất đây.

Đang nước sôi lửa bỏng lại lăn quay ra ốm. Đèo mẹ.


 Yóh Sucker (4042)

Các cô góp fáo nữa cho xôm đủmóanc. Buddha môn đệ & Tailông xướng nhạc cô Duy Phạm
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=aXKFNfOYJZQ]


 ketui (4043)

@ lão Bựa (4041)

Bảo trọng sưhuynh!
Nhớ uống thuốc đều, đặng mau khỏe, dạonày mưa gió wa'!

Thanks Lão mọinhẽ!


 ketui (4044)

@ Lão Bựa.

Khi cảm thì huynh nên mần tí rau củ wả như lầy:

[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10391455_1441357376127399_4757464763748862065_n.jpg]

[img=https://scontent-b.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/10519242_1441357399460730_4721159258432966908_n.jpg?oh=79cc71c15d9c66cdb76789d477b8a137&oe=542CF55C]

Uống tý nước có cồn như lầy!

[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t1.0-9/10500429_1441357396127397_7843007689275859561_n.jpg]

Sauđó, giảitrí tý mí cái lầy (cho não nó tập thểdục tý ấy mà!):

[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t1.0-9/10411766_1441357316127405_6362147735836651111_n.jpg]

Chúc Lão mau khỏe!


 Yóh Sucker (4045)

[fo: size="5" face=""]Bohemian Rhapsody[/fo] hạng gùi mới con mlt

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=hw813qjiFQI]


 Bĩnh bầu (4046)

Đang xem tè nịt, hai thằng Joko và Dimi đánh cân tài cân sức phết.

Có lúc cả hai thằng cùng lăn quay ra sân. Cảnh hiếm có mụ nào chớp đc ko?

Nadan thần tượng của Bĩnh tôi thua mịa thằng oắt Úc nhợn, đcm đen.


 Cọp Già Gác Kiếm (4047)

Con bần nông nào ở trển uống Cognac với đá đó, Địt mẹ bần nông quá!

 ketui (4048)

Hey! Cọp! U biết đọc hôn? Tiếng Lừa á!

Đủmá, đéo muốn thảoluận mí U , mà sao U cà hoài zậy?

Đọc kỹ dùm cái má: " Nước uống có cồn!".
Địtmẹ, ngữ U bít ănchơi là cái đéo mà gồng hoài zậy cưng?

Nại còn Cognac! Nac cai L má U ah!


 Bĩnh bầu (4049)

Dimi thua rồi đen.

Ghi ta ko bầu đây:

[youtube=http://youtu.be/1L4TD9CKnw8]


Tên Khựa này nói lắp đến độ ko dám nói nhanh phải nhả từng chữ một rất khó khăn, nhưng hát thành thần, lại còn biểu diễn đc Rap nữa:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ATVJ5NfWnEw&feature=share&list=PL0eGJygpmOH43O6wNspDEFjTRWigWVku_&index=8]


 chú Hải (4050)

@Khoái:
Cô nhẽ là một bựa nào cũ cũ, hehe.

1. Chuyện bài viết của lính lê dương: mời đi vào vấn đề cụ thể mà tôi đã biên trong cồng ở trang trước. Cô đừng nói tôi nói cả loạt cồng, chụp mũ để làm gì?

2. Gạch đầu dòng số hai của cô hãy biên rõ lại chút, tôi không hiểu lắm. Riêng về chuyện người miền Tây, đây là thông tin học thuật, cô có thể nhận thêm nếu cô thực sự cầu thị hoặc có thông tin học thuật khác để trao đổi. Tôi gọi nước Miền Nam, để phân biệt với nước Miền Bắc, cô không cần xuyên tạc!

3. Chuyện về Phò gốc miền Tây, tôi chưa bao giờ quả quyết, mời cô đọc lại tham luận đếm số dái của Zì bựa. Tôi nghĩ cô đủ sáng suốt để biết tôi nói về điều gì?!

4. Chuyện Sát Khí Thuật, tôi có bao giờ nói rằng mình là Ninja đâu? Tôi đã nhẫn nại biên từ bài Viễn Chinh Bộ Đội, nói rõ đây là những điều tôi đọc được trong tài liệu, muốn chia sẻ song song với văn công Tra Đình chuyện Luck-Lady.
Về sự xác thực của Sát Khí Thuật, văn công Ếch Ngồi Đáy Giếng đã thử gúc bằng tiếng Lừa và Kanji. Tiếng Lừa chỉ dẫn tới duy nhứt bài của tôi. Còn Kanji thì dẫn ra một số trang bán sách chuyên ngành, mấy triệu cụ một cuốn.
Cô biết tên được Sát Khí Thuật đã là may rồi, đòi cái gì nữa?

5. Về chuyện Má tôi, lần đó người đang bị đau nặng, tưởng không qua khỏi, lại có người rủa "chết mẹ" thì các cô hãy thử đặt mình vào tình huống đó để suy nghĩ. Tôi thì nhiệt kiểu nào trút lên thân tôi cũng chả sao, nhưng tôi cấm văn công nào nhắc tới Má tôi kiểu đó nghe chưa? Hy vọng đây là cồng cuối tôi nói về chuyện nầy!

6. Chửi cô? Tôi nhớ anh Toét có câu rất hay: "Bọ chỉ chửi con của Bọ vì Bọ có trách nhiệm với nó" ở cồng năm nào chẳ nhớ.
Cô có thể chọc tôi bằng kiểu mỉa mai cà khịa (thầy bùa, khóc um lên...), nhưng mấy cái đó chả bao giờ có thể khiến tôi nổi giận cả! Ói ra thêm thông tin thì càng không bao giờ!


 Cọp Già Gác Kiếm (4051)

Cognac hay là Brandy thưởng thức chủ yếu là mùi hương, vì thế dùng ly dạng bầu, miệng tóp nhỏ để tụ hương. Khi uống, dùng tay ôm bầu ly, để sưởi ấm rượu cho bốc hơi và ngửi!

Dcm, Rượu Tây thì chỉ có mấy thứ phổ thông, kiến thức chưa đầy trang A4, dcm đéo tìm hiểu được thì đi cắn cứt đi, đừng có bày đặt khoe mẽ!

Dcm, đường đến tinh hoa của mái cô còn xa lắm!


 MADONNALILY - MADONNALILY (4052)

Chủ đề nhạc nhẽo trên Quán rôm rả yêu quá.

Ly cũng không thuộc tuýp "tinh bông" biết nhiều về nhạc lý, để có thể hiểu về nhạc hay thưởng nhạc một cách chuyên nghiệp, hehe. Chuối thế đấy, hờ hờ.

Nhưng sự thiếu hụt về nhạc lý - chưa bao giờ là vấn đề trong việc Ly thích nhạc và muốn cảm nhạc.

Có lúc thích or say đắm một bản nhạc hay một ca khúc nào đó, đôi khi chỉ đơn giản vì tại thời điểm đó vô tình nó phù hợp với tâm trạng của mình, phù hợp tâm sự của mình, phù hợp với câu chuyện riêng của mình...

Và nhiều hơn cả - là thường xuyên thích bài hát/bản nhạc nào đó - vì chúng gắn với kỷ niệm, vì chúng có liên quan đến những yêu thương của mình, liên quan đến những yêu thương quanh mình.

Phải nói là 1 kiểu thích nhạc đại cảm tính, hehe.


 chú Hải (4053)

Riêng về chuyện sở trường của chú Hải, thú thật chú chả có sở trường khỉ khô gì cả, thích gì biên nấy, nhớ mang máng trong quá khứ thì có đi học Phân tách tâm lý ở đâu đó.

Nhẽ sau khi chú về hưu bèn bị chích thuốc lú lẫn cũng nên, hehe. Có khi nào trước đây chú là tình báo không nhỉ? Ka ka!


 ketui (4054)

Má, con Cọp này cố tềnh chọc EM mà. Mả mẹ nó chứ!

Uốn zịu thì zô bar!
U bít bar là cái con C giề hôn?

Còn cái chai wỉ sứ ấy EM đéo mua, mà do 1 bạn Nhựt tặng thì EM nhận thui! (Còn cái ly là do 1 người khác tặng cũng!)

Thựcsự, dạo lầy EM cũng đéo ra cái con C giề cả! 1 chai như thế thì thường 1 tối/1 mềnh là xong phin. Nên mí EM riệu mí nước có cồn như nhau, miễn uốn xong dễ ngủ, sáng hông nhức đầu là ổn.

Địtmẹ con Cọp hèn, chửi/góp ý mà đéo dám chỉ thẳng nick. Đờn ông đờn áng như cái kế háng đờn bà zậy Cưng?


 chú Hải (4055)

@văn công Cộp:
Cô mần ơn chỉ chú công thức cocktail hay rụ pha nào thoả các yêu cầu sau:
- nguyên liệu mua được trong siu thị
- đẹp
- dễ mần (nhanh)
- có thể dùng để "nhậu" liu riu được

Cảm ơn cô, hehee.


 MADONNALILY - MADONNALILY (4056)

Tiếp cồng 4052
--------------
Chẳng hạn như khúc dân ca Nga này. Bạn bè Ly - kể cả dân chuyên Nga, du học Nga - cũng không nhiều người thích.

Nhưng với Ly thì đó luôn là một bản nhạc đặc biệt. Không thể không yêu và nâng niu - khi đó là khúc dân ca Ly đã được nghe Chàng nghêu ngao hát ru với tất cả yêu thương.

Không thể không yêu Chàng đối tác thủy chung và kiên định như chàng trai trong khúc dân ca Nga này

Riêng chúc các VS có cho mình người đàn ông thủy chung, kiên định như chàng trai trong khúc dân ca dưới đây nhé.

Chúc cả Quán 1 cuối tuần hạnh phúc.

[youtube=http://youtu.be/-tBDELky7Mc]
----------
LỜI DỊCH NHẶT TRÊN MẠNG

Anh, anh hỡi anh yêu này
Mang em theo cùng anh, nhé anh
Tới nơi nào đó rất xa
Em nguyện mãi sẽ vợ anh
Tới nơi nào đó rất xa
Em rồi mãi sẽ vợ anh.

Hỡi người yêu của tôi.
Mang em cùng những muốn thay
Ấy thế nhưng ở chốn đấy xa
Tôi thì đã có vợ mong.
Ấy thế nhưng ở chốn đấy xa
Tôi thì đã có vợ mong.

Anh, anh hỡi anh yêu này
Mang em theo cùng anh nhé, anh
Tới nơi nào đó rất xa
Em nguyện sẽ giống người em
Tới nơi nào đó rất xa
Em rồi sẽ giống người em.

Hỡi người yêu của tôi
Mang em cùng những muốn thay
Ấy thế nhưng ở chốn ấy xa
Em thì tôi có từ lâu.
Ấy thế nhưng ở chốn ấy xa
Em thì tôi có từ lâu.

Anh, anh hỡi anh yêu này
Mang em theo cùng anh nhé, anh
Tới nơi nào đó rất xa
Dẫu cho em giống người dưng
Tới nơi nào đó rất xa
Cho dù em giống người dưng

Hỡi người yêu của tôi
Mang em cùng những muốn thay
Ấy thế nhưng ở chốn ấy xa
Tôi nào có thích người dưng.
Ấy thế nhưng ở chốn ấy xa
Tôi nào có thích người dưng.
-------------


 ketui (4057)

@ Anh Hải.

Anh hãy cứ kể chuyện/trìnhbày về lĩnhvực anh hiểu biết. Anh/ em trên wa'n hiểu và chiasẻ.
Còn, về vấnđề tranhluận, anh rảnh hơi đéo nhề!

Để EM. Địtmẹ, để EM.
Đừng đùa mí EM!

Đùmá, tintin thì thường mún chấng tỏ (aka ngựa chứng). EM cũng cốgắng 1 cách cóthể để ghì chúng lại thui chứ đùmá,....Khiếp!


 ketui (4058)

@ Cọp (4051)

Á đù! Cồng lầy khác đéo U chửi con Pín! Hỡi ôi, Bạn mí bè!

Con cặc! ặc ặc ặc!!!

EM bị sặc!!!


 Cọp Già Gác Kiếm (4059)

Theo đặt hàng của cô Hải Dưới tôi chọn mẹ loại nài, tên là Martini. Là một cocktail đơn giản nhất nhưng được mệnh danh là Ông Hoàng của các loại cocktail, dành cho các quý ông quý tộc, cô xem phim 007 uống trong xòng bài Royal chính là ly nài!

[img=http://jimhansen6.files.wordpress.com/2013/01/martini.jpeg]

Dcm, xài dt post nhọc nhọc là!


 Cọp Già Gác Kiếm (4060)

Đồ nghề cô mua cái bình lắc inox nài giá tầm hơn 100 k cụ.

[img=http://r3.saha.vn/deals/new_size/5450_315_315.jpg]

Cô mua chai này, giá tầm hơn 200k cụ

[img= http://boutique.1001cocktails.com/media/catalog/product/cache/20/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/3/3/3359-1-gordons-gin.jpg]


Và chai nài, trên 200k cụ cũng

[img=http://www.whatidrinkathome.com/wp-content/uploads/2013/12/martini-bianco.jpg]

Thêm lọ ôliu nài, giá vài chục k cụ

[img=http://thitbonhapkhau.com/Upload/OLIU/OLIU%20XANH%20TACH%20HAT/Olives-Xanh-Tach-Hat-1.jpg]

Bắt đầu pha thôi!


 Cọp Già Gác Kiếm (4061)

Cô cứ lấy 4 phần Gin và 1 phần Martini bỏ vào bình lắc, vài viên đá viên, lắc cho lạnh hết tay cô là ok. Xong đổ ra cái ly giống hình hay ly đéo nào cũng được.

Cái ly được ướp lạnh trước thì ngon, gim vầu 3 quả ôliu để nhấm nháp. Nếu điệu hơn thì lấy miếng vỏ chanh nặn quanh miệng ly cho có mùi the the.

Xong, cứ thế chén thôi!


 Anh Khoái (4062)

Vít

Của cô: Sau ngày giẫy fống, nhạc của Sơn đã ko còn bay bổng nữa mà nhuốm mầu chính trị. Sơn chắc có lẽ đã bị chiêu hồi.


Của cô: Địt mẹ ca khúc davag la nhac phan chiến, trước 75. địt mẹ sau 75 Sơn toàn đc đặt hàng viết nhạc cho B. nhạc da vàng nó cho hát cái mả cụ nhà cô í, gia tài của mẹ giờ còn cấm đấy. Ngu hết phần ôg lợn. HẾT TRÍCH

Hỏi lại cô:
- Sau giải phóng nhạc Sơn nhuốm màu chính trị, vậy trước giải phóng Sơn có nhạc mang tính chính trị không.
- Sơn bị chiêu hồi sau 75 hả, để làm gì nữa.
- Sơn toàn được đặt hàng viết nhạc cho B hả. Sảng vừa thôi con.
- Đang nói về sáng tác. "Ca khúc Da vàng" bị cấm liên quan đéo gì đến luận điểm đang thảo luận.

Cô vừa ngu vừa tự mãn anh đéo tha đâu. Mời coi lại cồng 4009 và bật từng điểm đi, đừng lấp liếm.


 Anh Khoái (4063)

Chú Hải

Tôi đang xem banh, với lại bật chú thì khác hẳn với con bật con Hawk. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, he he.

Nói thêm là tôi đéo có ác cảm với chú, đéo có ý khích bác để học, chú xét người còn non lắm.

Tôi không đồng ý với chú nhiều điểm, nhưng cũng đéo phiền gì.
Tôi chỉ bắt đầu bực mình khi chú bảo có tài liệu về ninja bán trên amazon mấy triệu cụ một cuốn. Chú cũng khá có uy tín trên Quán mà xúi trẻ con tiền mất tật mang vậy tôi rất chê.


 Cọp Già Gác Kiếm (4064)

Loại nài hay ở chỗ là tính tự do!

Cô đong gái lịch lãm cũng được, ngồi trầm ngâm một mình cũng được, mà 4,5 thằng với nhau thì làm hết 4 chai Gin và 1 chai Martini cũng hợp gất.

Và nếu thích uống nhẹ hơn thì tăng tỉ lệ Martini lên, giảm Gin xuống.

Và nếu không có Gin thì cô xài Vodka hay Đế Gò Đen Ok cũng!

Tổng chi phí chừng 500 k cụ cho 4 thằng xỉn thì rẻ xèng quá để chơi phỏng!

Dcm, tinh hoa đấy, đơn giản rất! Chúc mái cô ngon miệng.


 chú Hải (4065)

@Ke Tui:
Phong cách biên của cô làm chú thấy cô giống người Nhựt tập nói tiếng Lừa quá, nó đứt khúc lộc cộc lộc cộc.
Mỗi lần tưởng tượng cô ngoài đời cũng chặt khúc như vậy là chú mắc cười. Hehee.
Cứ để lòng nhẹ nhàng chút đi cô, đừng nóng chết lãi! :v


 chú Hải (4066)

@Cọp:
Haha, thành thành văn công, tại nào giờ, chú là ngoại đạo trong lĩnh vực này, nên muốn học cho biết một ít, cảm ơn cô đã chỉ, chú sẽ thực hành cho nhuyễn cái này rồi lại nhờ cô chỉ tiếp món khác nhé! Hehee.
Chúc cô mạnh giỏi!


 chú Hải (4067)

@Khoái:
Đang nói mâdy cái gạch đầu dòng, lại không nói tiếp, mà đá ngang chuyện khác. Thiệt là tôi cũng rảnh để trả lời cô cồng này quá mà!

Chuyện sách, là do văn công Ếch Đái Ngồi (miệng) Giếng phát hiện, cô cứ đi hỏi cô ấy.

Tôi thấy ngán ngược với kiểu giọng kẻ cả lắm. Cô, là sinh viên hehee.


 tran truong (4068)

Đù má con Khoai hiahia. Mà con Khoai nài ứ phẩy Ngoại Khoai phải hôn ta?

Nếu là Ngoại chắc là bị Ngoại dá à? Sao ăn noái hâm hấp thía???


 dinh nguyen (4069)

Con Khoái có biết thợ văn Sơn Nam không? nếu éo biết thì bé cái mồm về miền tây giùm. Chú Hải nói miền Tây ko phải lừa là có lý, vùng đất này mới hình thành trên dưới 300 trăm năm với nhiều săc dân khác nhau cùng khai phá, dân tình phóng khoáng hào sản hơn nhiều so với kinh lừa rất nhiều năm văn hiến.

 Ech ngoi day gieng (4070)

Cô Khoái cồng 4063
Sách về Sát Khí Thuật là tôi nghe chú Hải nói và Gúc thử bằng tiếng Nhựt (tôi biết tiếng Nhựt đéo đâu, vừa Gúc vừa lần đới).

Bài tiếng Lừa về Sát Khí Thuật trên Gúc thì ra nhõn bài của chú Hải, tiếng Nhựt thì nhiều hơn, nhưng sách thì cũng không có mấy, tới giờ tôi chỉ tìm ra 2 quyển. Những quyển sách đó không có ở thư viện bình thường mà nằm trong hệ thống lưu trữ của thư viện quốc gia Nhựt, mượn ở ngoài đéo có đâu. Mua sách sảnh trên Amazon Nhựt thì giá sách là 10000 yên tức là gần 2 trẹo rưỡi cụ roài. Tôi chỉ biết nhiêu đó thôi, còn giờ đang hóng chú Hải viết tiếp đây.


 chú Hải (4071)

@Dinh Nguyen:
Hãy thử gúc: "văn hoá Óc Eo", để có thêm thông tin.

Lịch sử miền Tây cần viết lại, bởi những điều văn công đã từng nghe về miền Tây như: "dân miền Trung vào khai khẩn đất hoang tạo nên miền Tây", "dân ở miền Tây là dân có tội bị đi đày từ Bắc và Trung vào", "dân miền Tây lười biếng ham nhậu nhẹt"... Đều là những thông tin sai gây nhiễu, bịa đặt hoàn toàn!

Có nhiều nơi ở miền Tây, người ta đào được tiền xu La Mã, gốm châu Âu, tượng Ấn Độ, ngọc Tần - Hán, đồ đồng Ả Rập... Tất cả đều có niên đại từ 1300 năm trở lên. Dĩ nhiên không phải mấy thứ đó sản xuất tại đây, mà do sự mua bán mang lại.

Một sắc dân man di, đợi người miền Trung vào khai hoá văn minh mà như thế sao?


 Hoai Mien (4072)

Chào cả nhà buổi sáng

Chào Cọp không già.

Nhà Miên đang có hai chai Cọp giới thiệu và cả cái đồ lắc rượu. Thiếu chai Oliu thuôi.. Sẽ làm thử coctailk xem sao. Thanks.

( con loại nào dễ nữa ko)


 bom bia (4073)

@Miên iuiu thúithúi

Vào trang IBA nó chỉ cho đủ loại

À wen, Bình Lắc Diệu, hé hé k ai gọi thế cả, mà phải kiu là séc-khơ (shaker) mới ba-thăng-đơ chớ


 Bach Bat (4074)

bố của bác Lý Toét mới qua đời hồi 9h sáng hôm qua 04/7/2014. Xin chia buồn với gia quyến

 Bĩnh bầu (4075)

Nhạc Trịnh mỗi câu mỗi từ tưởng như rất thường, nhưng triết lý rất.

Mời các mụ cùng Bĩnh tôi, sáng thứ 7, nghe bài Để gió cuốn đi, Hiền Thục & Đức Tuấn hát thật tình cảm:

[youtube=http://youtu.be/lqqphJFebUI]


 Lão Bựa (4076)

Nghe tin Cha của cô Lý Toét mất vào hồi 9h sáng ngày 4/7/2014. Lão xin có lời chia buồn với cô và toàn thể gia quyến. Chúc ông an nghỉ nơi vĩnh hằng.

 Bĩnh bầu (4077)

Chia buồn với Anh Lý Toét trong những ngày Đại Tang này.

Gửi anh bài Cát Bụi, để nó giúp xoa dịu trái tim của anh:

[youtube=http://youtu.be/S6xh5yQu1Xo]


 Văn dốt Võ dát (4078)

Bach Bat said... (4074)

bố của bác Lý Toét mới qua đời hồi 9h sáng hôm qua 04/7/2014. Xin chia buồn với gia quyến
.......***........

Văn Dốt xin được chia buồn cùng bác Lý và gia quyến.


 mylee (4079)

Tuôi chả biết gì về nhạc nhưng rất thích Phạm Duy, mọi thể loai nhạc của ổng lun.

Cô Hok rành nhạc có biết các bản nhạc dành cho thiếu nhi của Phạm Duy không, các bài như đồng dao nghe rất dễ thương, ngày xưa chỉ có băng nghe giờ mất rùi, tiếc rất.


 Travis Hawk (4080)

Cô nào bón cứt vào mồm con Khoai jum moa phát, đm ngu như thế thì thiên tài mẹ. Cô nghe hết nhạc của Sơn trc và sau 75 đi đã, xem có ji khác nhau rồi bật nhế. địt cụ nhà cô phát cho thông não.

 mylee (4081)

Nhạc mới thì mê bản Skyfall, nghe rât fê.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=DeumyOzKqgI&feature=player_detailpage]


 vozanh bua (4082)

@Bach Bat said... (4074)

Thành kính phân ưu với Bọ Toét, một trong những bựa tôi kính trọng!


 Bĩnh bầu (4083)

Những ngày xưa thân ái... đâu rồi???

Nghe lại bài Hoa Mộc Miên, ngày xưa nghe bài này ko chán, hình như Mai Khanh hát thì phải, giờ ko tìm ra. Trong các bài về tình hữu nghị với Máo xủng xẻng, phảy nói bài này hay nhất. TS cụ Huy Du.

Dù cho dẫu thời gian trôi đất bằng nổi sóng mối tình giữa đôi ta cũng ko thay đổi. Nhưng giờ ta đang cạn kiệt tài nguyên, mà ĐM nhà chú cái ao trc cửa rộng thế, chú đèo xài để phí, đưa anh xài tạm ít... lâu.

Hoa Mộc Miên

Sáng tác: Huy Du
Biểu diễn: Trần Bích Hòa

Mộc miên hoa ơi!
Mỗi khi qua cầu biên giới,
Thấy hoa mộc miên nở,
Lòng những bồi hồi.
Mộc miên hoa ơi!
Dù cho đất rộng sông sâu,
Tuyết rơi gió thổi bao lần.
Dù cho gió thời gian trôi đất bằng nổi sóng
Có cây hoa mộc miên
Vẫn khắc sâu nỗi nhớ niềm tin.
Đây Việt Nam, đây Trung Hoa,
Đôi ta mang mối tình trong trắng.
Ta như vầng dương soi sáng chân trời.
Có phải rằng xưa
Nơi đây mọc lên
Cây hoa mộc miên
Đời đời còn nhớ mối tình giữa đôi ta.
Phương Đông bừng lên thiên hùng ca,
Lồng lộng trong vũ trụ bao la,
Theo thời gian ngân mãi trong lòng ta ...

[youtube=http://youtu.be/ExPccBLwVQI]


 mylee (4084)

Nhạc nhẽo thực sự quái, cứ bất ngờ nghe rồi mê, chả hiểu lý do.
Ví dụ tự dưng tuôi lại mết cái bài này kinh khủng.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=bCDIt50hRDs&feature=player_detailpage]


 Ngơ Ngác (4085)

Bàn vụ nhạc em ưng, đcm mấy nay ong cả thủ, đầy cả bụng với cacc. Đây em thả rắm giữa hội nghị bằng bản nài nha.

[youtube=http://youtu.be/0RUvealeXZ0]


 Ngơ Ngác (4086)

Quẩy lên, cúi tuần rồi mà.

[youtube=http://youtu.be/Ho1y-4mXIL0]


 DoL (4087)

Xin chia buồn cùng Bọ Toét.

 DoL (4088)

Nhạc Trịnh gần chục năm nay các Văn công tai châu ngồi đồng cà phê du lịch năm châu ít được nghe do cô em Sơn đòi xèng bản quyền quá cao.

Sẽ dần mai một? Do nhiều Lá Rơi quá.


 Cọp Già Gác Kiếm (4089)

Chào em Miên, hôm nào Cọp kiếm thêm vài loại cocktail nữa post lên hầu cacc!

 Ngơ Ngác (4090)

Một bộ phận dân chúng lừa có ác cảm với Kpop đâm xem những fan Kpop và những đứa nghe Kpop là bọn dở hơi, mặc định Kpop là thứ âm nhạc rẻ tiền luôn nằm chiếu dưới chỉ dành cho tin tin. Đã đến lúc nên thay đổi cacc ạ.

Không phải tự nhiên mà người ta có ác cảm với Kpop, bọn trẻ trâu fan cuồng làm những trò rồ dại để thể hiện tình yêu, những idol nam son phấn lòe loẹt... Các bậc cha mẹ đổ lỗi cho Kpop làm hư con cái họ, làm cho con cái họ trở nên điên cuồng, giới tính nhập nhòe, nhưng thực sự hiện tượng này nếu có thì lỗi lớn nhất chính là bản thân họ chứ Kpop chỉ là tác nhân phụ thôi.

Kpop xây dựng một nền showbiz cực khắc nghiệt, nói không với scandal, một idol dính scandal coi như sự nghiệp đi tong húp cám lợn, không như Vbiz đm nói tới là nủi điên. Môi trường cạnh tranh khắc nghiệt buộc các nhà sản xuất phải chiến đấu hết mình tạo ra những sản phẩm chất lượng. Khi xem một video âm nhạc Kpop cho dù cacc đéo hiểu gì nhưng những hình ảnh bắt mắt, góc quay cực đẹp, màu sắc không thể chuẩn hơn, âm nhạc đôi khi có như bòi cũng không thể ngăn cacc xem tới những giây cuối cùng, đó chẳng phải là một thành công hay sao?

Em không phải fan cuồng Kpop, chỉ dừng ở mức độ thích nghe. Mỗi khi xem một sản phẩm Kpop em có cảm giác mình được tôn trọng vì những cống hiến hết mình của nhà sản xuất, của nghệ sĩ, cách họ làm nhạc cũng như cách họ đối diện với công chúng.


 Danh Ẩn (4091)

Xin gửi lời chia buồn tới gia đình thầy Lý

 Ngơ Ngác (4092)

Cuối cùng thì trong khi cả thế giới đang điên cuồng với Kpop, fan Kpop lan tỏa khắp các hang cùng ngõ hẻm, Kpop đang là món ăn tinh thần thịnh hành khắp nơi thì trong cái ao làng vẫn có một lũ dở hơi bĩu môi chê bai với cả ác cảm vì những điều rất vớ vẩn và phiến diện.

 Ngơ Ngác (4093)

http://xacbacxangbang.blogspot.com/

Lốc thầy Toét cho cacc muốn chia buồn, chia buồn ở đây em e không hợp, thành Lão Bựa đã báo tin.


 Phonghip (4094)

Đứa nào chê kpop cháu ngáo. Địt mẹ bọn bần nông đéo có tuổi tintin mới chê he he

Hồi chú tintin phoái bọn newkid on da blood ,nsync ,back street boys ..v..v tất nhiên là cũng đéo hỉu bỏn hát cặc giề cứ thấy bật tanh tách tóc tai rũ rượi là khoái

Giờ dzĩ nhiên là kpop vì bọn tai lông nó đéo làm boys band nữa he he.

Địt mẹ bọn bần nông tintin


 Văn dốt Võ dát (4095)

Tôi thử bốt cái ảnh, đcm dốt dốt là.

[im]http://fast.swide.com/wp-content/uploads/pocket-guide-fireworks-cool-places-macys.jpg[/im]


 Phonghip (4096)

Địt mẹ bọn tintin tinh hoa gúc bài "fight for your right" của biestie boys mà nghe đi



 Ngơ Ngác (4097)

Cháu ngồi quầy mở Kpop nghe thế nào cũng có con mặt lồn nhìn với ánh mắt kiểu khinh hẳn 15 phút ý chú, kiểu Kpop chỉ dành cho bọn tin tin dở hơi thôi ý.

Nói đâu xa đảm bảo trên Quán này cũng có con nghĩ thế khi cháu bốt cái clip Kpop lên, chỉ là bỏn có nói ra hay không thôi.


 MADONNALILY - MADONNALILY (4098)

Các Bựa quan tâm đến nhạc TCS, có thể đọc or đọc lại tham luận của Zì để tham khảo thêm 1 quan điểm.

Nếu quan tâm nữa, thì có thể đọc lại cồng của cả các văn công - cả đồng tình với Zì or bật Zì - tại Entry YH Quán cũ, sôi nổi và quyết liệt.

Sơn Trịnh - Nhạc & Đời

Bỗng dưng nhớ một thằng phò


 Cọp Già Gác Kiếm (4099)

Theo tôi, ở một thế giới khác, nơi mà chúng ta chết đi sẽ đến đó, thì xác suất nó tươi đẹp, sạch sẽ...hơn cái thế giới này là rất cao.

Con người đẻ ra có gì sung sướng với những bon chen, chật vật, xấu xa, rồi bệnh tật...

Đã vậy, là Lừa thì còn khốn nạn gấp 1000 lần.

Vậy nếu chết đi là giải thoát, là đi đến nơi tốt đẹp hơn. Cớ sao chúng ta phải khóc lóc đau buồn? Phải chăng chúng ta cứ muốn lưu giữ họ ở nơi đau khổ này chung với chúng ta, hở lũ Lừa???


 MADONNALILY - MADONNALILY (4100)

Cọp Già Gác Kiếm said... (4099)
-----------
Nhẽ cũng không ít người hiểu được điều này, nhưng không phải ai cũng đủ tinh thần và sắt đá để "tinh hoa" mà nghiền ngẫm được triết lý - trước sự ra đi của những thương yêu anh ạ. Ly cũng.

Có chăng mọi người khác nhau tí chút ở cách thể hiện nỗi buồn, khác nhau tí chút ở liều lượng của nỗi buồn, khác nhau tí chút ở cách đón nhận sự chia ly tạm thời này mà thôi.

Nói thật nhé, giả dụ nuôi một con cún thôi, gắn bó với nó, chăm bẵm nó - khi nó ra đi, mình còn tâm trạng. Nữa là người thân???
-----------------
@ Anh Lý: Cho Ly chia buồn với gia đình nhé.


 Củ ChuốiTây (4101)

Thôngbấu số 2#

Tạmthời, sẽ ngưng bốtbài ở QuánBựa mới, thay vào đó, văncông sẽ download, loạt các bài ở Quán cũ (thời điểm từ 5-2008).

Có gì thayđổi, báo lại văncông sau.

CủChuốiTây
===============================


 Hannah (4102)

Nhân vụ em Ngác nói về Kpop, tối qua Na nhận được cái message của ông bạn HQ như này: "damn client and one of biggest korean movie star coming to hanoi tonight and they just told me they gonna arrive around 10 pm and wants to meet me". Em Ngác đoán xem sao Hàn nào sinh nhật vào hôm qua với? Chị Na đíu phải fan của Kpop lẫn K movie nên chả đoán được, mà cũng ko tiện hỏi nó là đứa nào, chỉ thấy anh ảnh update cái stt f*cking drunk lúc 3h30Am sáng nay. Cả nhóm gồm anh bạn HQ của Na và mấy tay stars kia chắc đi xõa cả đêm. Ko biết mấy báo lá cải Lừa đã hưởi thấy mùi sao Hàn để đưa tin chưa?

 Đào Lộn Hột (4103)

Thành kính phân ưu với anh Lý Toét!

 Hannah (4104)

Mấy nay tui phải dọn để sửa nhà, hì hụi mấy ngày, thu thu xếp xếp. Moi góc nọ góc kia ra cơ man là thứ chưa bao giờ đụng đến! Chết cái tính ham mua sắm! Hum nay mang lên fb thanh lý một loạt, từ dao Gurkha của Nepal, đến túi xách, bàn ghế, máy móc...

Sáng mai lại kê kích xê chuyển một loạt thứ, mà khổ nỗi lại phải làm đúng 7Am theo lời bà chị chồng đi xem ở thầy bà nào đó! Giờ đó nhờ vả mấy đứa em ún cũng khó. Lại 2 VC hì hục khênh vác.

Dọn xong nhà chắc tui phải giảm vài kí lô. Tuần sau bắt đầu sửa ở bên trong nhà, cho cái bếp lên tầng thượng, sửa sang lại một nửa để cho thuê. Chắc sẽ bận rộn ko vô quán được thường xuyên như trước.


 CaiKhi (4105)

Xin chia buồn với anh Lý!

Về nhạc Sơn Còi, bọn lỗ đít thường vống lên rằng ca từ có Phật tánh ở trỏng. Đcm tôi chỉ thấy ngô nghê. Về nhạc thì rất không nhiều bài có giai điệu đẹp.

Thử mần 1 bài dạc Trịnh coi sâu. Đéo mẹ, hát mà đéo hiểu đang hát cái gì nữa.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=0jT8m1CsJac]


 Anh Gia (4106)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU "BỌ TOÉT"

 Phonghip (4107)

Anh cai thánh quá đi he he.



 Phonghip (4108)

Chân thành chia buồn cùng anh toét
Vì ko login post còng bên nhà được ( ko biết lý do)



 Yóh Sucker (4109)

[ss:background-color: rgb(255, 255, 255);]Nhạc xúccảm xoáynão ye` 1 thời tủi thơ đai mái con tintin[fo: size="5.5" face="Fantasy"]
[/fo][/ss]


[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=98ew0VtHmik&index=14&list=RDYzOF9w8kG-c]


 Hannah (4110)

Anh Lý Toét sao thế ah? Toàn thấy các AC thành kính mà chả có tí thông tin gì thêm?

 Lão Bựa (4111)

Hannah said... (4110)

Em thông cảm. Người ta nói: Tang gia bối rối. Khi yên chuyện mụ ý sẽ có nhời. Những lúc này có mọi người chia sẻ là quý lắm.


 hungminh bui (4112)

Thành kính fân cùng gia đình anh Lý Toét. R.I.P bác nhà.


 DragonFly (4113)

Búa tạ moi giùm anh công tria buồn với mụ Toét lên fát. Hệ Hệ

 chandoi (4114)

Anh Lý toét có chuyện buồn gì à. Hổng biết rỏ nhưng cũng xin chia buồn với gia đình.
.................

Mấy hôm nay Lừa lại nóng sốt zụ mũ bảo hiểm.
Nhập xe way tàu đại trà chẳng theo quy trình tiêu chuẩn an toàn lồn cũng của chánh phủ.

Cấp phép đại trả nhập CKD của Tàu về lắp way tàu cũng của chính phủ

Thành công toàn dân đội mũ bảo hiểm cũng từ chính phủ, quản lý thị trường hàng nhái hàng giả, hàng kém chất lượng cũng từ công cụ của chính phủ.

Người dân nghèo nhiều, đắn đo mua được cái mũ bảo hiểm dỏm cũng chính từ thu nhập bình quân quá thấp, quá thiếu cho sinh nhai hàng
ngày một phần cũng do chính phủ.

Tổ chức giao thông, tai nạn đứng đầu thế giới , ngày càng tăng, trách nhiệm đa phần cũng thuộc về chính phủ.

Tới nước này, tuy biển đảo, kinh tế quốc gia suy sụp nhưng chính phủ lại hổng có việc làm, đành chuyển qua quậy mũ bảo hiểm, cuối cùng cũng hại thằng cùng đinh mất thêm tiền chứ hiệu quả gì cho lắm.

DCM. Nhiều thằng, con miệng ong ỏng, chính phủ lo cho mạng chính bản thân mình.

Lo cái lồn anh đây nè. Lo thì giờ dân đã đở khổ, lo mà chơi kiểu gài bẫy dân nghèo. Lo thì sao không lo làm tròn trách nhiệm của mình từ đầu, hay chỉ rình phạt thằng bán dưa hấu. DCM


 Loser (4115)

Trung tướng sang Ba Tây coi đá banh mà ko truyền hình trực tiếp về nhẻ?

 chandoi (4116)

Mài chết trước đi rồi anh chết theo Cọp ơi là cọp


 Anh Khoái (4117)

Tôi lại tiếp chiêu với văn công Chú Hải, địch thủ 50 cân cả cứt, he he.

Tôi chỉ có 40 cân, nhưng đó không nên là lý do để chú nhẹ đòn nhé.


 Anh Khoái (4118)

1. Chuyện bài viết của lính lê dương

Tôi thấy tển nói những điều đáng cho người Việt tham khảo. Tụi Tây sẽ quan tâm tới tư liệu đó hơn là nhưng gì của ta tự quảng cáo. Việc chú xù lông nhím lên tôi thấy không hay.

Chú đưa tấm gương Nguyễn Tấn Đời, cùng những tinh hoa Nam Kỳ ra minh họa thì không thể phản bác tên tển, vốn đang nói về Nam Kỳ dạng phổ thông đại chúng.

Thông tin thì nhiều, khó mà tranh luận hết. Tôi đưa thêm một điểm có thể tển nói đúng, đó là tư tưởng bài Tây.

Minh họa bằng chuyện thanh niên 18 tuổi Sáu Dân thuyết phục được dân làng nổi lên trong cuộc Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Nếu bỏn không có sẵn tư tưởng đạp Tây thì sao nghe dễ vậy.

Có thể có nhiều thứ ủng hộ ý kiến của chú, mong thấy.


 Anh Khoái (4119)

2. Về chuyện Người Việt ở Phương Nam. Tôi vẫn tin rằng họ đã ở đó từ rất lâu, nhưng chưa lâu đến mức coi họ là một sắc dân khác.

Tôi cũng có chút quan tâm về nguồn gốc Người Việt, các tài liệu phi chính thống như của Bình Nguyên Lộc, Lương Kim Định, Stephen Oppenheimer, Zì An Hoàng, …. . Tôi cũng hiểu chút về văn hóa Óc Eo từ khá lâu. Hiểu chưa đủ để chém gió nhưng cũng tạm đủ để nghe. Chú có gì chỉ giáo thì tôi sẵn sàng chờ.

Nền văn minh Cửu Long, không còn nghi ngờ, là đã có từ xa xưa. Thậm chí nói rằng nó có trước cả văn minh Hồng Hà, không phải là hoàn toàn võ đoán. Vấn đề là có sự thay thế chủ nhân, tức là sắc dân chính sống trên đó.

Người Việt, có lẽ đã vào Nam trước chúa Nguyễn khá lâu. Họ đã kế thừa, cướp đoạt, gầy dựng phát triển một nền tảng cho việc Chúa vào tiếp quản. Quy hết công cho Chúa và những người miền ngoài vào sau nhẽ chưa hợp lý.

Nhưng việc cho rằng họ vào sớm đến mức có thể coi họ là một sắc dân khác thì khiên cưỡng. Thậm chí có thuyết, đang được phổ biến, rằng từ xa xưa người Tàu xâm nhập miền Bắc, cưỡng đoạt phụ nữ, sinh ra giống dân Bắc hiện tại. Đàn ông thì chạy về phía Nam, phối hợp phụ nữ phí Nam sinh ra giống dân Nam sau này. Hoang đường.

Những tộc tính người Nam, cũng Nguyễn, Trần, Lê … phản ánh rằng tổ tiên họ đã mang cả tộc tính từ đất Bắc, và Bắc mượn từ Tàu, ở một giai đoạn khá văn minh rồi.

Chuyện hợp huyết với dân bản địa thì làm sao tránh khỏi.

Anh Sơn Nam, một dân Nam Kỳ đậm đặc chất, cũng người Kinh, họ Phạm, có cách nào để nói rằng tổ tiên ảnh vào Nam từ cổ xưa.

Tóm lại khái niệm nước Miền Nam, theo cách gọi của chú, tôi cho là thiếu nghiêm túc.


 Anh Khoái (4120)

3. Về phò Miền Tây.


Thật sự tôi không nhớ gì về tham luận đếm dái của mụ Zì cả. Tôi chỉ nhớ có lần chú thảo luận rằng nếu không có thống kê đầy đủ thì không thể nói Miền Tây cung cấp nhiều phò nhất cho xứ sở. Tôi định phản bác lập luận này. Nhưng nay tôi xin rút lại, vì chắc chú chẳng hứng thú đề tài này. Tuy vậy, nếu văn công nào có ý gánh thay chú thì tôi chiến.

4 . Về Ninja

Tôi có trải nghiệm về thằng đệ. Y mua cả mấy trăm cuốn sách về võ công, tuyệt chiệu, bí truyền, còn muốn tìm sách về Ninja nữa. Rồi xem xem, luyện luyện như thằng điên. Tôi ghét chuyện hoang đường.


5 &6 . Tôi chỉ chọc chú theo kiểu Bựa chút thôi. Chú không cần cấm tôi cũng hiểu mà.


 MADONNALILY - MADONNALILY (4121)

Zì và các lãnh tu đi vắng. Nhằm kêu gọi tinh thần "NỔ" và "DÌM" từ các Bựa để Quán luôn sôi động, Ly post lại vài cồng của Zì về vấn đề này nhé.

Đây là những cồng của Zì xuất phát từ câu chuyện mò dao hố phân của đồng chí Pín giáo sư.


Các nội dung cồng trong entry này khá nhắng.

Sau một loạt quà Valentine là những mẩu chuyện tình tự kể của Zì bất hủ kèm vô vàn nhạc nhẽo sến sẩm, bụp phát cồng chuyển ngoắt 180 độ đề tài sang chuyện phân gio, chỉ sau câu chuyện mò dao của Pín, hehe.

Ai muốn biết thêm chi tiết về câu chuyện mò dao hố phân rất thú vị này, chịu khó tìm đọc lại cồng trong entry cuối cùng post trên lốc cũ YH.

Valentine’s song


 MADONNALILY - MADONNALILY (4122)

Còn sau đây là những cồng Zì dạy Nổ và Dìm, nhân câu chuyện mò dao hố phân của Pín.
---------------
ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM

- Chết cười con Bín cứ khăngkhăng là đéo nổ. Nổ hai không thì Zì biết, cỏn biết, jời biết, đất biết.

Mà vầu đây không Nổ thì làm cái đéo jì? Sợ chó jì ai mà không Nổ hả con kia? Zì tuyền Nổ đấy, các cô làm đéo jì được Zì?

Chiện moi cứt là thường. Zì cũng từng fải nhặt phone trong chính cứt mình ở bồn-cầu.

Zưng hehe chiện con Bín là Nổ, thế mới tài.

Đố các cô tiềm ga chitiết đấy? Zì sẽ đéo nói, vì lần sao con nài sẽ gút kinhnghiệm.

- Nổ thì có sao đâu địt mẹ con nài. Nổ thì có jì xấu hả? Zì tuyền nổ đấy, con nầu làm đéo jì được Zì?
---------
(CÒN)


 MADONNALILY - MADONNALILY (4123)

ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM (tiếp)
-------------
- Các cô côngnhận Zì ziềm-hàng con Bín hai không?

Vướnđề gút ga là jì?

1- Một đốitượng A có đặcđiểm X thì cũng có-thể có thêm đặcđiểm Y, trong đó Y đốilập hoàntoàn mới X. Con Bín nủi-zanh thậtthà lươngthiện, zưng không có nghĩa là cỏn không biết Nổ.

2- Một thôngtin hấpzẫn thì luôn cần điều-nghiên kỹlưỡng. Đừng có vội tin, zưng cũng đừng vội fủnhận.

3- Có zững điều mà thằng Gúc không júp được jì nhiều cho các cô, mặc-zù thằng Gúc biết mọi thứ.
----------------
(CÒN)


 MADONNALILY - MADONNALILY (4124)

ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM (tiếp)
----------------
- Bóc Zì thì làm buồi jì? Zì lúc đéo nầu chả Nổ?

Vướnđề Zì muốn nói cho các cô ở đây là jì?

Là cách nhiền-nhận và đánhjá một sựkiện thuộc hàng “Hot News”.

Các cô nghe con Bín tả-thực vụ móc cứt gất kinhkhủng. Fải vậy không?

Đó cũng là thôngđiệp chính của cỏn. Zì gất ủnghộ. Cỏn nổ cũng chả sao cả, thậmchí còn nên nổ, vì hehe cứt luôn là một đốitượng quantrọng. Là Zì, thì Zì cũng nổ cho chết cụ các cô đi.

Zưng đù móa, ở đây có chiện.

Vì sự-móc-cứt của con Bín nghe thực quá hấpzẫn quá, với đầyđủ cứt & ròi & băng-vệsinh & jấy-chùi-đít, nên các cô quên mẹ mất một điều, là con Bín nổ thôi, chứ cỏn có móc cái đéo đâu.

Ngoài-ga, con Bín luôn được-tiếng là thậtthà hồnnhiên nhất Quán Bựa.

Bởi zững nhẽ đó, các cô mặcnhiên chấpnhận chiện, một Tinh Hoa có-thể vục mặt xuống một hố-cứt đến tận vai, chỉ để tiềm một ông zao 90 Tơn, trong khi có-thể thuê một bầnnông mần việc đó với já vài Tơn.

Vướnđề nài không nhỏ nữa gòi.

Trên thựctế, theo con Bín kể, thì cỏn đã thuê bầnnông mò zao sau đó. Và cỏn không hề kibo, khi trả gấp đôi játrị đã thỏathuận cho con bầnnông mò zao.

Chính chitiết nài đã mần Zì cười hahaha và khẳngđịnh con Bín bốcfét 99% ngai khi đọc xong thamluận Moi Cứt bấthủ.

Tóm-lại, Bín Nghế thậtthà của các cô chưa từng vục tai vầu cứt.
--------------
(CÒN)


 MADONNALILY - MADONNALILY (4125)

ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM (tiếp)
---------------
Và tóm-lại nữa, các cô chưa hề biết cách đọc văn.

Văn, zù là Văn Bựa nủi-tiếng chânthật, cũng chỉ là thứ để chiểntải thôngđiệp của người biên. Đừng nên kỳvọng ở any Văn có 100% chânlý.

- Zì đã nói nhiều lần, gầng cách Nổ tốt nhất là nói Thật. Càng thật càng tốt. Người nghe sẽ tin là mình Nổ.

Chứ còn hehe đã muốn Nổ, mà lại thậtsự nổ, thì sẽ lộ ngai và luôn.
-----------
(CÒN)



 MADONNALILY - MADONNALILY (4126)

ZÌ DẬY NỔ VÀ DÌM
--------------------
Zì chỉ zậy các cô cách Nổ, đéo zậy các cô cách nói Thật.

- Hãi nói gằng, anh đéo cần biết chiện đó thật or không. Mà anh thấy súcđộng. Thế là đủ.

- Một câu-chiện, khi kể ổng ga cho nhiều người nghe, thì các cô đừng kỳvọng người-ta tin là thật, cũng đừng cố để làm cho ổng fải như thật.

Vôích thôi. Khi người-ta không muốn tin, thì chiện 100% thật cũng bị nghingờ.

Thật/jả ở đây đéo quantrọng. Mà quantrọng là játrị của câu-chiện các cô đem tới.

Các cô đéo cần camđoan chiện thật 100%. Nghe vửa sến vửa hài. Các cô nên kệ mẹ người-ta muốn nghĩ sao thì nghĩ.

Thật thì đã sao? Không thật thì đã sao?

Bố mài nổ đấy làm đéo jì được bố? Hết mẹ ziềm-hàng hehe.

Zưng để một câu-chiện đời-thường trở-nên haiho và mần người khác súcđộng, thì các cô nên cốgắng tôntrọng tốiđa sự-thật.

Có-thể bỏ bớt một chút sự-thật hehe nếu ổng không cầnthiết cho thôngđiệp của các cô.

Và quantrọng hơn, là không được sơhở như con Bín.

Vướnđề của con Bín không fải ở chỗ cỏn Nổ hai không, mà vướnđề ở chỗ cỏn Nổ quá lộ. Hoặc là cỏn Thật hoàntoàn, zưng lại quá zở hehe.

Nhiều khi Sựthật lại đéo Thật bằng sự Bơmbít Môngmá có chủđích và có nghề.

Đó là đặcchất của triềnthông.
--------------
(CÒN)


 MADONNALILY - MADONNALILY (4127)

ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM (tiếp)
---------------
- Trở lại vướnđề Zì mới nói:
“Nhiều khi Sựthật lại đéo Thật bằng sự Bơmbít Môngmá có chủđích và có nghề”

Các cô có biết gằng, tiếng-động trong fin thì fải là tiếng-động studio thì mới chânthực không?

Khi quai cảnh fin chiếntrận đạn nổ gầmgầm, nếu các cô thu-âm từ zàn súng/bom xịn (hoặc thậmchí thu thẳng từ chiếntrường), thì âmthanh của fin hoàntoàn hỏng.

- Muốn âmthanh “thật”, thì fải tạo ổng từ các zụngcụ của bọn chiênviên âmthanh.

Chẳnghạn tiếng trựcthăng nghe “thật” nhất là tiếng cái cánh-quạt (của cây quạt-bàn) cà vầu tấm bìa cáctông.

Còn tiếng súng nghe “thật” nhất là tiếng gõ một cái zùi caosu vầu vỏ thùng sắt-tai (Tin Box).
------------
(CÒN)




 MADONNALILY - MADONNALILY (4128)

ZÌ DẠY NỔ VÀ DÌM (tiếp)
----------
Zì đơi gòi Zì đơi gòi

Con Bín Nghé đâu gòi? Từ hôm bị Zì ziềm-hàng là cút mất mặt là sao là sao?

Vầu Quán Bựa và học tinhthần Bựa, các cô cần tuânthủ 3 điều cơbản sau:

(1) Không sợ Nổ, không ngại Nổ. Đéo mẹ có đéo jì mà sợ Nổ?

Sựthật không nằm trong câu-chiện của các cô (either Nổ or not), mà nằm trong quả-tiêm các cô.

Vízụ vụ con Nhanh kể chiện cỏn mần jasư cho một em bị liệt (or whatever Zì quên) gất cảmđộng.

Zì biết cỏn nổ, zưng Zì không ziềm-hàng, vì Zì hiểu bảnchất của sự nổ. Ổng không còn là Nổ đơnthuần nữa.

(2) Không sợ bị Ziềm-hàng. Địt mẹ trong cõi ảo mà các cô sợ bị ziềm-hàng thì ngoài đời các cô sống ga sao?

Ziềm-hàng đúng hay sai thì vưỡn cứ là Ziềm-hàng, và các cô fải đối mặt.

Các cô ziềm-hàng Zì thoảimái, Zì coi như zắm thoảng mây bai. Thế tại-sao các cô lại zúm mẹ buồi khi bị Zì ziềm-hàng?

(3) Sẵnsàng đối-mặt mới thửthách & tráchnhiệm.

Trong thếjới fẳng, các cô có-thể jở-nên nủi-tiếng nhanh hơn bấtkỳ whenever.

Các cô có-thể bụp-fát thành Celeb Figure or whatsoever. Hãy tập face to that.

Nhỡ đâu đùng-fát các cô thành thủtướng hoặc chỉ là jámđốc? Các cô sẽ làm được jì khi chưa chuẩnbị một tinhthần Đối-mặt và khảnăng đương-đầu mới Tráchnhiệm?
--------------
Tạm thời hết.

Đấy, chúc mọi người tiếp tục NỔ và DÌM tưng bừng, sôi nổi, chất lượng... dù lãnh tụ đi vắng hay có mặt nhé, hehe.



 chú Hải (4129)

@Khoái:
Cô rảnh thiệt, vấn đề cô đặt ra nó ấu trĩ quá.

1. Chuyện Nguyễn Tấn Đời liên quan gì tới lê dương?
Thằng Tây nói dân Nam kỳ toàn bộ làm bồi và làm biếng, đất chỉ sử dụng 1/5, còn lại bỏ hoang. Tôi nói rằng cỏn phiến diện, bởi trước khi cỏn tới Nam Kỳ, người ta đã đi khai hoang trên diện vô cùng rộng. Một gia đình sở hữu bảy tám chục hecta đất là thường! Và những ông địa chủ, sở hữu hàng trăm ngàn hecta! Với mức độ như vậy, là nhiều hay ít? Là lười biếng hay siêng năng?
Cô đọc không hiểu ý tôi, thì nên hỏi lại, đừng nên cà khịa.

2. Dân Miền Tây, tôi nói là do bọn Bắc Trung vào sớm rồi thành sắc dân riêng hồi nào hả con điên?
Thiệt là tôi nản cô quá, chả muốn nói thêm gì.

3. Vậy thì cô lập luận và đưa ra dẫn chứng để chứng minh điều ngược lại đi, đừng có khệnh khạng nữa.

4. Thằng đệ cô không phải là tôi, nên đừng có đánh đồng.

Tôi thường kiên nhẫn với những văn công như cô trong một hai lần đầu thôi. Tôi không có nhiều thời gian để tranh luận những điều vô nghĩa.



 Nghiện Lồn (4130)

[si="5"]hehe... mấy cô có vẻ dị ứng với cô Kệ tui nhỉ? anh khác, anh thấy cô Kệ tui có duyên... hehe.

cô Kệ tui: cứ tiếp tục cà kê lủng củng như thường lệ, đó là bản sắc anh hùng.

Cô Lão Bựa lại phán như thánh, nhưng chán cái là anh lại thua... hehe, công cuộc đào nhẫn kim cương của anh vất vả thật, nhưng không sao vì anh cảm thấy thú vị... bởi anh đang yêu.

Tạ ơn cô Lão Bựa! Chúc cô chóng bình phục, sung mãn như xưa, đêm chém hai em mơn mỡn tét L... hehe, xin lỗi các cô! anh không nói tục như thông lệ vì anh đang yêu... hehe...[/si]


 Anh Khoái (4131)

He He

Nhà chú dễ nóng vậy thì đừng có nổ về thuật này thuật nọ thiên hạ nó cười cho.

Tôi sống ở Nam đủ lâu để thấy rồi, chuyện bỏn từng có hàng chục héc do đời đầu bỏn siêng, dưng về sau bỏ không đéo làm gì thì không thiếu, dù tá điền vẫn là bọn đông đảo hơn nhiều. Rồi đất bán dần bán dần, dân ngoài vào mới có chỗ dừng chân để bắt đầu chu kỳ bành trướng. Anh nào sống ở Nam trên 20 năm lên tiếng xác nhận giùm coi.

Nước Miền Nam, hay Nam Kỳ Quốc, là khái niệm nếu tôi không nhớ nhầm thì là do chú đưa ra trên Quán. Cái này nhạy cảm nên không thảo luận thêm, chú chối thì tôi nhận thua.

Về gái Miền Tây. Nên xét trên một số góc độ so sánh với miền khác:

- Tài sản dự phòng của đa số dân chúng.
- Mức độ chi tiêu hào sảng, ít chú ý tích trữ
- Thiên tai
- Mặt bằng giáo dục
- Mức độ bảo thủ, thành kiến của cộng đồng
- Sức cầu lớn của một trung tâm kinh tế lân cận

Nhiêu đó đủ chưa, có cần phân tích sâu hơn không.


Tôi không đánh đồng chú với thằng đệ tôi, nhưng nhận xét chú có một số điểm giống thầy bùa Miền Tây, vốn có thể có cả hàng vạn đệ tử. Đó nhẽ là vinh dự cho chú chớ.


 dinh nguyen (4132)

Gửi tặng chú Hải câu ca nè:
" Bìm bịp kêu nước lớn anh ơi, buôn bán không lời chèo chống mỏi mê!" Nghe vện (dân Cái Bè)ru con mà bùi ngùi rất. Văn hóa là đây chứ ở dâu mà tìm phải không chú. Mong là hai thằng nhóc lớn lên sẽ thắm cái tình của mẹ nó.


 bữa no bữa đói (4133)


Địt mẹ bọn lai căng, nền âm nhạc Lừa đang được canh tân một cách nghiêm túc dư nài mà đéo chiệu hy vọng địt mẹ hy vọng.

Cô ca sĩ nài đang thu âm một nhạc phẩm mang tính để đời cho Lừa tại một sờ-tút-đi-ô danh tiếng.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=I5FyAkr24Xw]




 MBTradingVN (4134)

Chào các bựa, chú Hải nói quả không say.

Miền Nam nơi nào khai hoang làm ăn được thì người ta mới khai hoang chứ vùng nhiểm phèn mặn có làm được gì đâu thì khai hoang làm gì.

Đúng là gia đình dòng họ một số dân miền Nam có hàng chục hecta mỗi hộ, tất nhiên không phải họ làm biền không làm mà là do lũ cướp BKC vào cướp, mịa lũ chó rồi chúng mày sẽ sớm đền tội he he...

Lũ BKC thật ra là không biết đi biển hoặc giao thương(đọc bài săm trổ của con zì) với lại lịch sử đã chứng minh là Chế Bồng Nga từng 4 lần đánh tan nát Thăng Long, giết vua Trần...Người miền Nam đa số là gốc Chăm hoặc Minh Hương cho nên sẽ siêng năng và buôn bán tốt hơn...

Nói về con gái miền Nam đi làm gái...nguyên do cũng là do tụi BKC khốn nạn chứ còn dâu nữa? chúng cướp bóc hết rồi, chính sách ngu dân, đè nén kinh tế...về quê miền Tây còn có công việc gì để làm đâu, chỉ có công sở của lũ BKC và tất nhiên chỉ có lũ giòi bọ trong đó ha ha


 dinh nguyen (4135)

Con Khoái quan sát không được tốt, dân miệt ngoài vào đến Sè Gòn là dừng lại rồi bành trướng cái éo, một là éo chịu cực hai là văn hóa có sự kỳ thị, anh sẽ sớm cuốn gói nhanh. Dân miệt ngoài vào khu vực này giống như dân Hoa chỉ làm dịch vụ là chính!

 MBTradingVN (4136)

Hiện nay có một số trang của bà con người Khmer nhầm lẫn giũa người Yuồn với người VN nói chung...thật ra Yuồng là để chỉ bọn BKC mới đúng, chúng di cư từ Vân Nam, Trung Hoa vô BKT(Bắt Kỳ Thúi) nên gọi là người Yuồn...còn người miền Nam, thật thà nhân hậu đúng ra cùng dòng máu với dân khmer nói chung và không có liên quan gì đến bọn Yuồn he he he

Tôi nói ra đây để làm gì, sau này có gì thì dân Khmer nên thông cảm với dân miền Nam, có giết thì truy lùng bọn Yuồn từ phía Bắc xuống he he


 Phonghip (4137)

Địt mẹ túm lại là quân lực việt nam cộng hoà đánh đấm như cặc.
Ngây thơ như cháu ngáo lúc còn chinh để mấy thằng tkc ,bkc dụ

Địt mẹ vnch đánh đấm như con cặc


 Vợ Đánh (4138)

Châu mo aka cuối tuần thím Vợ Đánh thoải mái phụt lên.

Nhân chủ đề Nổ, thím Nổ luôn hehe con nào tin thì cứ pm thím: ruagia2013@gmail.com.

Ấy là thím đang cần mua một trạm cân điện tử 80 tấn, đồ cũ thôi cho hehe zẻ

[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg1_zps9a7aa399.jpg]

Giá không quá 150 chai

Và 2 con xe nâng 3 tấn, cũ too cho hehe lại zẻ

[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg1_zps0ab2d765.jpg]

Giá không quá 50 chai each nhá.

Hết chiện.


 MBTradingVN (4139)

Đang bàn chuyện đại sự sao tự nhiên có một con 3Boat Ve Chai lên mua sắt vụn zậy bây??

 Vợ Đánh (4140)

ở miền tây chú Hải, nơi nào cây thốt nốt mọc được thì nơi đó là đất Khmer.

Gòng cũng trồng được thốt nốt, tmt (thế mới thúi)

Hết chiện, thiệt rồi


 Sauer Kraut (4141)

Chú Hải có mấy gạch đầu dòng lưu ý:
-Thời thằng Tai này tả thì Sài Gòn và Chợ Lớn là 2 khu riêng gần dính nhau. Bọn Tai cũng ngại tiếp xúc nhiều với dân cư bản xứ dễ gây mâu thuẫn bạo loạn với thổ dân, và SaiGon là khu hành chính của mấy ngàn Tây viên chức. Bà con thổ dân chắc cũng tự phát xây khu ổ chuột quanh đó làm bồi. Nên có câu
"Nghề nghiệp chính của thổ dân ở SaiGon là...."
Khu ổ chuột thì ở đâu cũng vậy.
-Thằng Tai này khoảng 1898 thì là lính trơn, làm đường với toọc ở phía Bắc còn 10 năm sau đi nhiều xứ rồi mới tới Saigon làm chủ cho thuê nhà. Mà chắc là cho Tai thuê.
Nói xa lông cũng được, vì cỏn không nói có xuống miền Tai đất phèn chỗ chú. Toàn ở Baria Vũng Tàu Saigon.

Ga xe lửa Mỹ (Tho) có tên này ko biết từ lúc nào, khoảng 5 mấy thấy gọi như vại.


 MBTradingVN (4142)

Đọc hồi ký của thằng Tây có thể thấy nó sợ chính là bọn BKT điêu ngoa, gian dối..thổ dân có thể là Chăm, Ấn. Đoạn nó kể chuyện nó chọc vợ của Thông Ngôn rồi bị chửi là lợn là quá đúng rồi

 Travis Hawk (4143)

Moa đã trồi lên đây, duyên dáng và thanh cao,hehe. Địt mẹ các cô phát cho tâu nhã nầu.

Chú Hải tiếp tục đổ cứt vào mõm con Khoai đi, địtmẹ con nầy moa đồ là đang bật lấy số thôi, lý luận rất ất ơ.


 Travis Hawk (4144)

Moa đang nghe nhạc Phớp nhợn các cô ạ, địtmẹ nhạc đéo gì mà lãng mạn thế chứ lị, nghe ngọt ngào đến nao lòng.

Đợi chút moa lấy hấng phiếm hầu chi bộ tiếp về âm nhạc. This time, moa sẽ hướng dẫn các cô về thanh nhạc, làm đéo nầu để hát hay như ca sĩ. Kỹ thuât luyện thanh, luyến láy ra sao mà đéo cần phẩy tới trường lớp, mướn giáo thế mới tài.


 MBTradingVN (4145)

Còn về chuyện Sát Khí Thuật hay những ký thuật của người Nhật áp dụng trong những lĩnh vực khác nhau khá hay và chính xác mà ta không biết được....

Bọn Tây cố gắng tìm hiểu nhưng không thể nào hiểu hết mọ ngóc ngách, có thể là do Nhật dấu nghề(một phần do ghét người Tây), cũng có thể khác nền văn minh, khi dịch ra tiếng Anh không còn chính xác nữa...

Nguyên lý của Sát khí thuật chú Hải có diễn giải sơ mà các cô không thấy có lý ah?Dó là nó dựa vào các điểm yếu của đối phương(hay con người nói chung)...mời tìm đọc lại cồng củ he he he


 Lão Bựa (4146)

MBTradingVN said... (4136)

Bọn Yuồn thì kệ mẹ bọn Yuồn chứ. Lão cũng Yuồn đây nhưng không liên quan gì đến bọn chúng nhế.

Nhẽ phải có một quy chế đặc cách là: Nếu là Yuồn thì khi đã là bựa nhân của quán thì chắc chắn là Yuồn tốt, ngoài ra là xấu hết nhể. Đèo mẹ.


 ketui (4147)

Hi Chibộ thúi!

@ Nghiền lồn(4130)
Mịa, anh cứ mần đỏ hết cả mặt.
Bố khỉ!

EM thấy văn viết EM cũng ổn lắm mừ. Sao nhiều người có vẻ hổng hiểu nhờ! (Hay cố tình zìm hàng EM?)
Chỉ là EM nói ngắn gọn (tỉnh lược) nhất khi có thể!

Còn về Zuyên thì đủmá, nói hổng phẩy khen chứ, cứ là múúút mùa!

Nóichung: "đừng có đùa!"


 Travis Hawk (4148)

Một người tinh hoa, ko thể ko hiểu biết về âm nhạc, và most importantly, biết hát. Lếu cô hát hay, chúc mầng, cô là đỉnh mẹ. Như anh Khỉ, anh là một tinh hoa đúng nghĩa.

Lếu cô đéo hát hay, ko sao, cô có thể luyện tập, để trong những buổi tiệc hoặc Karaoke, cô có thể hát một bản nhạc thật hay, thật tròn trịa. Điều này giúp cô tăng ấn tượng của mình mới người đối diện, cũng như sự tự tin. Ai cũng thích người hát hay, nhứt là VS. Các ẻm thích dân chất nghệ, hãy nhớ lời moa.

Loạt cồng này moa chỉ hướng dẫn các cô cách tập hát và xử lý một bài hát sao cho thật hay. Sâu đó, lếu có hấng, moa sẽ hướng dẫn các cô học đàn guitar, piano...để các cô có thể vừa đàn vừa hát.


 ketui (4149)

@ TH true milk (4145)

Mịa, thế mí nói. Bọn Nhựt chúng bít chúng yếu, nên mí lấy chim thắng ku aka "Lấy nhu thắng cương" nên mí có món võ Judo (Nhu đạo).
Đùmá, nói về Nhựt nhưn e là ... Thiệtlà bốirối wa' đi mừ!
Hừ hừ hừ!


 MBTradingVN (4150)

Lão Bựa đang ốm mà cũng phải nhảy ong ỏng như đĩa phải vôi nhỡ he he he

 Lão Bựa (4151)

ketui said... (4147)

Dìm thì cho dìm thoải mái nhưng chìm thế đéo. Đèo mẹ.


 tui ke (4152)

Á à! Lão Bựa đây rùi!
Cho EM cái tinnhắn đi mừ!!!
Mộtlũ đói khát đang hóng tin từ EM!

Thanks Lão again and again, again ờ hen!


 Travis Hawk (4153)

(1)Trước tiên, các cô cần xác định giọng của mình thuộc quãng giọng gì or giọng gì. Chú ý, ở đây từ "giọng" là moa đang đề cập đến giọng hát nhế. Phần nầy có liên quan nhiều đến nhạc lý, moa sẽ cố gắng lược bỏ bớt để các cô dễ nắm.

Về giọng, nam có 3 loại giọng cơ bản

(i) Giọng nam cao aka tenor: Chất nghệ tiêu biểu ở lừa là Bằng Kiều. Ngoài ra, trên thế giới thì có Freddie Mercury của Queens, Axl Roses của Gun'n Roses, Andrea Bocelli. Giọng này nghe cao, dân dã gọi là giọng kim. Độ treb nhiều hơn độ bass.

(ii) Giọng nam trung aka baritone: Chất nghệ tiêu biểu ở Lừa là Tuấn Ngọc. Thế giới thì đầy, ví dụ Micheal Bubblé.

(iii) Giọng nam trầm aka bass: Chất nghệ tiêu biểu Sĩ Phú. Thế giới có Mark Knopfler của ban nhạc Anh lợn Dire Straits. Nghe tên là các cô hiểu, đó là giọng trầm ấm, nghe như ống bô xe lamboghini.

Quãng giọng của most Lừa là baritone, 10% có giọng tenor và 5% có giọng bass.


 tui ke (4154)

@ Lão Bựa.
Nhanh đi huynh!
Mau cho EM ra chứ huynh!
Nãy giờ cứ nick "tui ke" wa`i! Đuối!
Hay huynh để EM dùng chiêu: "Điệnthoại hết pin, sángmai coi điểm tin!" Nhề!
Hảo lớ!
Hớ! hớ! hớ!


 Lão Bựa (4155)

MBTradingVN said... (4150)

Cô không quan sát vụ biển đảo ở Bình Dương, Vũng Áng đấy thây? Quần chúng lúc đó tự phát thiếu định hướng chứ lúc đó tụi nó cứ phải tìm cho được Yuồn thì lão còn ở đây mà bi bô không? ĐKM, hãi phết.

Thôi! Lão đi ngất đây. Hôm nay lão không dự thằng nào thắng, thằng nào thua nữa. Lão kệ mẹ chúng (lũ ăn hại).

Thằng nào vô địch sang ngay miền Trung đấu với đội tuyển Đà Nẽng mấy hôm nữa coi. Dưới cái nắng 38 độ C mà chúng không thua 6-1 thì lão bé bằng con kiến gió. Đèo mẹ.


 Travis Hawk (4156)

(2) Chất nghệ tay chuyên thì có quãng giọng thường rất dài, tức là có thể hát ở giọng baritone và lên cao thì có thể hát ở tenor.

Còn giọng nữ thì sao? À, cũng tương tự như nam

(i) Giọng nữ cao aka soprano: VS tiêu biểu Mỹ Linh, Trần Thu Hà.
(ii) Giọng nữ trung aka mezzo-soprano: VS tiêu biểu là Hồng Nhung, Thanh Lam.
(iii) Giọng nữ thấp aka giọng nữ trầm aka Contralto: VS tiêu biểu Thu Phương gái Phồng.

Most female Lừa có giọng nữ trung, 10% có giọng nữ cao, 5% có giọng nữ trầm.

Phân biệt giọng ở đây tức là mình đang xác định chất giọng chủ yếu mà họ hay thể hiện.

Đôi khi, bài hát có những đoạn cao, thì người ca sĩ hát giọng trung có thể lên cao đến giọng tenor để thể hiện cho tròn bài, hoặc hạ thấp đến giọng bass.


 tui ke (4157)

@ Lão Bựa.

Thôi xong.

Phận EM bằng cái kiến mẹ nó rầu!
Huynh thiệtlà: Ít có ác wa' đi!"

EM hận, EM giận, Em đéo thèm bận về Lão nữa!
Chơi mà bỏ bạn giữa làn đạn, nóichung cũng thuộc hạng hữu hạn!

Huynh bảo trọng!


 snow snow (4158)

địt mẹ chị Túi đéo vì lí zo zì

thế lồn nào nại buồn đời thế nhẻ

đcm bọn Trung Kỳ Chó


 snow snow (4159)

làm ăn mí bọn BKC nó gian manh zưng zễ kiếm
bọn miền nam hào sảng bik điều

bọn TKC chỉ muốn ỉa vầu đầu lâu chúng nó thôi địt con Minh gâu cũng TKC mí con Jap Võ cũng Chó Trung Kỳ


 Travis Hawk (4160)

(3) Vì sâu phẩy xác định giọng? À là vì nhờ vậy các cô mới xác định được đúng bài để hát, mà ko phải gào rống để lên những khúc cao.

Ví dụ, các cô có giọng nam trung, đéo thể đú mới nhạc của Bằng Kiều đc. Lếu có đú, thì cũng mất hết cái hay của bài, vì các cô phẩy gào thét, gồng cổ đỏ mặt, mất hết vẻ điềm đạm của ông người tinh hoa.

Dĩ nhiên, có một số bài viết cho giọng trung thì vẫn có một số chỗ lên cao, cái nầy thì xử lý chút sẽ được, và cũng là tạo điểm nhấn cho màn biểu diễn của các cô, hiểu chưa?


 Travis Hawk (4161)

(4) Vậy làm cách nầu để xác định các cô có chất giọng giề? À, dễ thôi, mời các cô xem và thực hiện theo video clip sau. Hát theo nhịp điệu, từ thấp đến cao nhế.

Yêu cầu: thấp quá đéo vầu được tức là giọng cô đéo trầm đến mức đó. Còn cao quá đéo lên nổi thì giọng cô đéo lên cao đc mức đó.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=9IejHKpfHso]

Khi các cô hát theo nốt nhạc, thì các cô có thể dùng các nguyên âm a, o, u, i, e.

5 nguyên âm này là cơ bản cho khẩu hình của người ca sĩ. Sẽ nói sau.


 Danco (4162)

Chào chi bựa.

Con tôi chuẩn bị vào lớp 1. Theo chuẩn kiến thức lớp 1 có phần về đạo đức thì học sinh phải biết quốc kỳ, quốc hiệu, quốc ca.

anh chị nào mần ơn giải thích quốc hiệu của xứ lừa hộ tôi cái. Thế nào là độc lập? tự do? hạnh phúc?

Quốc hiệu của Nhật bổn là gì?

Quốc hiệu của nước mẹ là gì?

Quốc hiệu của Hàn xẻng là gì?

Mần ơn, mần ơn.



 MBTradingVN (4163)

Nói chung Lão Bựa ngưng là đúng lúc đó, nếu không dự là sẽ có món Susi Sashimi KéTúi vào sáng mai he he he

 ketui (4164)

@ Nâu Nâu.

Xao nại chửi EM mừ đéo cần nído? Phỡn wa' hả?

Mịa cô, niềuniệu cái thầnhồn!
Cô xẽ chết vì nồn! Mừ cái lầy thì thằng đéo chả bị!
Nên, cô yêmtâm!

Dâm: là 1 độngtừ mạnh!
Ai nói/tâmsự mí cô nà đang nạnh tức: "Giấytờ đâu anh/em?"

Đời có mấy!


 Travis Hawk (4165)

(5) Sau khi xác định được quãng giọng. Các cô sẽ vào phần kỹ thuật luyện thanh và tập khẩu hình aka hình của mồm khi hát.

Luyện thanh làm cái đéo gì thế? À, là để giúp các cô mở rộng quãng âm vực của mình, để xử lý các đoạn cao, thấp cho nó tròn trịa, tức là hát cái nốt cao/thấp đấy rõ chữ.

Luyện thanh còn giúp các cô hát được tròn vành rõ chữ. Tức là hát chữ nầu ra chữ đó, tránh ngọng ngịu hoặc nuốt chữ. Đa số các ca sĩ trẻ showbiz Lừa cái khâu này kém rất, địt mẹ hát đéo tròn chữ, nhứt là con mệ Đờm Vĩnh Hưng.

Luyện thanh còn giúp các cô luyến láy, xử lý bài mềm mại, uyển chuyển, những nốt ngân cao, ngân xa. Cái này chỉ đạt được khi cô có một hơi thở và khẩu hình tốt.


 Lão Bựa (4166)

Lão đã sent cho cô Ketui và các cô khác đã nhờ gòi đấy.

Cô Ketui. Hơi tý dỗi. Đèo mẹ.


 Travis Hawk (4167)

(6) Hơi thở là phần quan trọng nhất của một người hát tốt. Moa dùng từ tốt để cho phù hợp mới các cô ko chuyên, các cô chất nghệ hoặc hát hay năng khiếu đéo bàn ở đây.

Hơi thở tốt sẽ júp các cô hát ko bị mệt, ko bị đứt hơi giữa các đoạn lên cao và thấp, hát xong mặt đéo biến sắc thờ phì phò như ông chó, và hát dai, tức là một buổi karaoke cô có thể chơi 10 bài liên tục đéo thấy mệt. Như moa hát karaoke có thể chơi tầm 50 bài, đéo biến sắc.

Tập thở như nầu? Người tập hát lấy hơi bằng bụng, tức là thở bằng bụng. Tập bằng cách cô hít vào thì phình bụng ra, thở ra tóp bụng vào.

Mỗi sáng thức dậy làm đều 3 hiệp, mỗi hiệp 20 cái nhế. Trước khi đi ngủ tầm 30ph cũng tập như vậy. Hít thở sâu nhế.


 Travis Hawk (4168)

(7)Tiếp tục bài tập thở. Đó là các cô hít vào một hơi thiệt sâu, sau đó ngậm hai hàm răng lại và thở ra, tạo tiếng xì xì, xì khi nầu hết hơi thì thôi. Tập 20 lần/hiệp, 3 hiệp buổi sáng. Tối nghỉ.

Các cô cũng có thể tập như video nầy

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=q8k6MiEJjo4]

Các cô cứ vầu youtube, đánh keywork breath exercise for singing hoặc vocal warm up là có cả đống hướng dẫn nhế.


 MBTradingVN (4169)

Cồng dạy hát của TH hay đó...

 Lão Bựa (4170)

Lão đi hát Ka-za-ô-ke suốt từ trưa đến đêm chả thấy mệt gì. Mỏi tay bỏ mẹ ra. He he.

 Travis Hawk (4171)

(8) Song song mới luyện tập thở (cái nầy như mấy thằng bóng đá tập thể lực ấy, đéo có thể lực đéo chạy được cả trận), các cô sẽ luyện tập khẩu hình aka hình của mồm khi hát, để hát đc tròn vành rõ chữ. Và tập khẩu hình này cũng giúp các cô mở rộng quãng giọng của mình, để hát được những nốt cao, cũng như thấp.

Khẩu hình cơ bản của thanh nhạc gồm 5 nguyên âm: A, U, I, E, O. E và O thì phát âm là Ê và Ô, 3 nguyên âm còn lại ghi sao hát vậy.

Khi luyện tập, các cô có thể thêm vầu phụ âm cho dễ, ví dụ m, n. Tập ko nhạc, các cô hát đoạn sau

Nố nô nồ, ná na nà
Mố mô mồ, má ma mà
Mì mi ya, mi mì ya

Bắt đầu từ phần giọng cô thấp nhất, từ từ đến cao nhất.

Tập với video sau, các cô dùng khẩu hình a, o với phụ âm m hoặc n như trên, chú ý theo nhạc nhế.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=z0-jegF03eU]


 Danco (4172)

ĐCM con Hốc, mầy mần ơn sáng tạo cho anh:

Bựa kỳ

Bựa ca

Bựa hiệu

cho anh cái.


 Yóh Sucker (4173)

[fo: size="5" face="Fantasy"]Chú  Hải  biên  gõgàng  Nước MiềnNam,  Nước MiềnBắc  là  tui  ưng.  DânNamkì  có  nết  sống,  tậpwán  yănwá  khácbiệt  nhứtđịnh  yà  không  cách nào  wàtan  mới  dânBắckì  được.

Bắckìtộc  sống chung,  thậmchí  wàtan,  wàđồng  yô  cuộcsống  của  cộngđồng  Namkìtộc,  nhưng  ngược  lại  thì  đcm  đéo  có  chiện  NK  bắc  tiến  để  mà  định  cư  chung  mới  BK.

Bắc-Nam  sắc  dân  khác  nhau gõ mẹ[/fo]




 ketui (4174)

@ TH true milk.
Nãygiờ U cồng, mà anh/em cóvẻ thờ ơ nhờ!

Cho EM hỏi nhỏ: "Zídụ: Ngọc Trinh, Mai P Thúy, Vân Trang,... Đáikhai thế! Đéo cần phải âm vực giề cả! Chỉ cần chúng thở 1 câu Chorus: "Em mệt!". Thì các anh nghĩ sao?"

Thiệt, nói/nghĩ đến đây thui, xinlỗi, EM chịuhổngnủi lun á!


 Travis Hawk (4175)

(9) Mỗi ngày, các cô phẩy dành 15ph để tập thở và warm up, 15ph dành cho luyện thanh như vậy, trong vòng 1 tháng đảm bảo các cô hát sẽ hay hơn, đéo phét. Khả năng thẩm âm của các cô cũng sẽ tăng lên, tức là cô nghe một đoạn dạo là bắt vầu bài hát ngon ngay, đéo cần người hát mẫu.

Moa giới thiệu mới các cô các bài hướng dẫn của đệ moa Brett Manning. Các cô cố gắng bỏ chút time xem các video của bạn í, từ part 1 đến part 10 gì đó đéo nhớ nhế.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=wP3GMCxIRDM]



 ketui (4176)

@ lão Bựa.

lão đi nghỉ đi!

lâulâu phải mần mềnh, mần mẩy mí được Lão wantâm chứ!

Thanks so much! Lao!


 Travis Hawk (4177)

(10) Song mới luyện thanh, các cô phẩy thực hành trên bài hát, để xem trình tiến đến đao.

Khi các cô thực tập trên bài hát, nhớ phát âm rõ từng chữ một. Có những nốt phẩy ngân cao, chất nghệ gọi là rung aka ngân aka vibrating, thì các cô sẽ thấy bài tập thở phát huy tốt như thế nầu. Vào youtube search vibrating in singing, rồi học theo nhế.

Trên đây chỉ là kỹ thuật. Các cô, lếu hát đúng kỹ thuật mà đéo có tâm hồn cảm xúc hòa vầu, thì bài hát sẽ rất vô hồn. Chất nghệ gọi là thợ hát, đéo thể là ca sĩ tay chuyên.

Muốn có cảm xúc thì phẩy làm gì làm gì? À, là các cô phẩy hiểu được lịch sử, thân thế của bản nhạc, lời nhạc, để các cô đặt mình vào người viết nhạc, để cất tiếng hát.

Cái này thì cô nầu yêu nhiều, sống trải nghiệm nhiều thì hát sẽ có hồn hơn những cô ít trải đời. Ví dụ, cô yêu nhiều, cô sẽ cảm nhận được nỗi đau, nồi buồn chia tai, như vậy khi cô hát một bài "Buồn ơi xin chầu mi" chẳng hạn, cô phẩy thả hồn, phẩy nghĩ về VS đã chia tay mới cô, tưởng tượng ẻm đang đứng trước mặt nghe cô ôm sầu kể khổ.

Địt mẹ cô hát đến như thế mà khán giả đéo vỗ tay tung hê thì moa đi bằng buồi.


 Bĩnh bầu (4178)

Bài này cách đây vài năm chả làm điên đảo cả TG:

[youtube=http://youtu.be/5Uu3kCEEc98]


 Travis Hawk (4179)

(11) Quan trọng nhứt là luyện tập, địt mẹ phẩy luyện tập mỗi ngày. Vì tập hát ko chỉ giúp cô hát hay, mà còn tốt cho sức khỏe, giúp hô hấp làm việc tốt hơn. Còn hát mà gầu thét thì moa đéo tính nhế.

Các cô đi karaoke, đừng đú theo mấy thằng rống như ông bò, rock riếc địt con mẹ. Hát kiểu đấy hại sức khỏe, mà còn làm hư hết giọng, dây thanh quản dần dần sẽ mất chức năng đàn hồi của mình. Như con mệ Đàm ấy, hát rống như ông bò moa đéo âng. Hát vậy mất hết mẹ giá trị của bài hát.

Người tinh hoa công chính, là phẩy hát như đi dạo, ung dung thư thái như đang thỏ thẻ tâm tình, lâu lâu luyến các nốt cao thấp để điểm xuyết cho bài hát.


 DoL (4180)

Tôi là tôi cứ mửa mẹ phát
Tỉnh như xáo he he he

Dcm. Thằng Gúc
Mày làm dững con lừa tưởng nó là pê ga sút.



 Bĩnh bầu (4181)

Còn bài này thì làm điên đảo Nga nhơn:

[youtube=http://youtu.be/DPOO7A_mOKQ]


 ketui (4182)

@ TH U.

Má! Nói nãy giờ sùi mẹ bọt mép mà chúng (everyone) đéo hiểu (hay mơ mơ).
Nhìn lại bản thân đi U!
Đồ SL, saloon,...

Má, nói như anh thì ai cũng là casỉ (đéo bán/hát lẻ).

U R No.1!


 Travis Hawk (4183)

(12) Vậy khi hát biểu diễn trước đám đông trong tiệc cưới, trong sinh nhựt, trong họp mặt đồng hương thì lên hát nhạc đéo gì?

Lếu các cô đứng tuổi tý, tầm U30-40, nên hát những bài tình khúc lãng mạn của Trần Thiện Thanh hoặc Ngô Thụy Miên, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy. Tin tin đéo đú đc đâu vì chúng đéo trải đời nhiều, hát đéo có cảm xúc đâu, dưng cũng có vài thằng khá phết, số này ít.

Tin tin U20 thì chơi mấy bản nhạc trẻ trung và sôi động chút, dưng đừng nhẩy nhót nhiều quá có cảm giác như mấy thằng hát dạo, đéo ổn. Trẻ là sôi động, dưng đéo có nghĩa là phẩy quẩy lung tung. Đi vũ trường, bar, karaoke đéo tính.

Phông cách biểu diễn thì như nầu? Cái này các cô lên học theo phong cách của Tuấn Ngọc. Hát đừng đứng dí một chỗ, mà phẩy đi tới đi lui, khi dạt trái dạt phải để thu hút đám đông.

Đừng nhắm mắt nhế, phải mở mắt quan sát. Nên nhìn vầu một VS nầu đó đang nhìn mềnh để tạo cảm giác rằng như mình đang hát cho ng iêu mình nghe.


 Travis Hawk (4184)

Địt mẹ hôm nay tạm vậy đã, chờ các cô đổ cứt thêm.

Moa đã nói rồi, moa hướng dẫn đéo kiểu giúp cô bụp hát ca sĩ liền mà là giúp cô hát tốt, hiểu chưa? Hát một bài hát được trọn vẹn mà ko hụt hơi, ko vấp váp và hát một cách tự tin trước đám đông.

Gúc gúc củ cặc. Địtmẹ các cô đọc cồng đi rồi thấy, moa đã đơn giản hóa hết sức để các cô hiểu rồi đấy, moa mà phiếm thêm về nhạc lý thì các cô lòi mẹ pha.


 Travis Hawk (4185)

Địt mẹ thử tưởng tượng, một ngày cô đi ăn sinh nhựt một KH thân thiết chẳng hạn, trong đó khách mời toàn sành điệu.

Các cô, một liền ông tinh hoa, vest armani, đồng hồ Breitling bóng nhoáng, giày Clark...bỗng chốc được mời lên sân khấu hát một bài.

Địt mẹ, lúc ấy cô đánh một bản "Mùa Thu Cho Em" hoặc "Gửi gió cho mây ngàn bay" hoặc "Ai về sông Tương" chẳng hạn, phong thái ung dung đĩnh đạc, thỉnh thoảng ngó xuống các VS và cười đều phát,hehe thì địtmẹ các VS đéo bâu lấy cô xin số điện thoại hoặc rủ về nhà giao lưu thì moa đi bằng buồi nhế.

Lếu các cô hát được nhạc Anh, Phớp, dĩ nhiên là hát tốt, rõ chữ, thì xin chúc mầng, các cô là những liền ông tinh hoa công chính mọi nhẽ.

Đã là tinh hoa mọi nhẽ thì không thể không biết hát các cô ạ. Các cô đéo nghe moa thì cứt đéo có mà cắn.


 Bĩnh bầu (4186)

Cher đến cuối đời tưởng tắt nắng, ai ngờ đcm, bật ra đc bài hát quá đỉnh luôn.

Cần đèo gì nhiều, chỉ cần một bài để đời là đủ, như ẻm Kaoma lầm bài nè:

[youtube=http://youtu.be/i8mz9uOvFQA]


 Mít (4187)

Xin chia buồn cùng mụ Toét và gia đình.

[img=http://i852.photobucket.com/albums/ab82/mit_vn10/8dc9608f-d743-4fa7-b759-7a485086f5ec_zpsc3eb1e30.jpg?t=1404575476]


 Bĩnh bầu (4188)

Dừng bam xem bóng đá nào. Tặng các tín đồ túc cầu "Mùa hè nước Ý" Bài hat hay nhất về UÔN CÚP:

[youtube=http://youtu.be/NnI01eKbAcw]


 Bĩnh bầu (4189)

Bọn Ac Giăng Tin quê Zì đa gẩy vào đc một bàn rồi.

Tặng Zì & bỏn bài Mùa hè nc Ý xịn nè:

[youtube=http://youtu.be/-4V0_4493nw]


 Mít (4190)

Hôm qua là ngày Quốc Khánh của Tổ Quốc Mít. Nhân ngày ngảy, quần chúng tự phát trong xóm đã tổ chức một buổi tuần hoàn bằng xe đạp gồm lớn bé già trẻ nhắng phết. Dẫn đầu là một con van cắm lá cờ khủng, bóp còi toe toe.

[img=http://rockfordsquire.com/wp-content/uploads/2010/06/bike-parade-300x242.jpg]

Vừa thoáng thấy bỏn đi qua, nhi đồng và Mít vội vàng phóng ra garage lấy xe đạp nhập vào đoàn. Đạp mấy tua vòng vèo trong xóm xong cả bọn ngừng tại công viên nhỏ để làm BBQ, vừa ăn vừa nghe nhạc & tán dóc với hàng xóm. Vui dất.




 Mít (4191)

Bữa tối đi ăn cơm khách ở nhà anh Mít. Mít thủ theo chai Malibu Coconut Rum (qua lời giới thiệu của mụ Cọp) + bánh tart khổng lồ.

[img=http://www.europecakes.net/sites/default/files/styles/large/public/other/other_008_0.jpg]

Mít pha Malibu với nước dứa và nước cam,over ice, dưng không thấy mùi mẽ gì sất. Nhẽ quá tay chăng? Uống thẳng luôn thì ngòn ngọt dư vị thuốc ho của trẻ con. Lần sau cứ Rum & Coke cho lành. hố hố


 chú Hải (4192)

Dear All,
Nhân chuyện có người nhắc về Phò miền Tây, chú muốn nhờ em Ly Ngây Ngô hay anh Pín hay anh Chuối Sáo Muối trích lục lại tham luận "đếm số dái" của Zì Hai Bựa trương lên quán.

Đấy xứng là kim chỉ nam cho các cô khi phát ngôn.

Về chuyện biên tham luận, hãy bỏ bớt ý thừa, từng chấm phẩy hãy có đầu tư. Tránh biên lan man, cảm tính, úp sọt.

Khi muốn public một cồng, hãy xem lại.

Chỉ nên dùng thằng gúc để kiểm chứng hoặc dẫn chứng thứ cấp, không nên lấy đó làm nguồn chính cho thông tin, hoặc bằng chứng quyết định.
Chú ít, thậm chí never dẫn link, vì, có nhiều bài chuyên ngành trên mạng, là do những đàn em chú biên.

Hãy nhìn phương châm của blog anh Toét: nói những gì báo không nói. Các cô, hãy tập, nói những gì gúc không có!


 Mít (4193)

Sụp tối đi xem đốt pháo. Công nhận ngồi gần ngửi thấy mùi thuốc pháo cháy khét lẹt và khói mù mịt lại nghĩ đến mùi pháo Tết năm xưa.

Mít nói với con Tào Cỏng ngồi cạnh,"Giống mùi Lunar New Year phỏng mài?" hi hi

À, thỉnh thoảng lại thấy một vài đèn lồng bay phất phới trên qua đầu xa tít mù trên giời. Món này chưa thấy phổ thông ở đây.


 chú Hải (4194)

@Văn công Kraut:
Thổ dân Saigon, thời cô lê dương nầy biên, cũng đã có nhiều ngành nghề, xã hội đã phát triển tương đối thịnh vượng.
Nếu muốn nhiền nhận công tâm, thì cô dương chỉ phát biểu điều nầy trong phạm vi hẹp, và có tính chất cảm thán, kiểu như: quán Bựa gì toàn buồi dái thế nầy?

Những bản văn như nầy, giúp ta có một cái nhiền sinh động, nhưng đừng nên mặc định là nó đúng hết, bởi đây là những cảm nhận cá nhân của người biên.

Nhưng nói cho cùng, thì công lao dich và nạp bựa của cô là tuyệt lắm, xin nhận của chú một lạy!


 Đào Lộn Hột (4195)

Có thể con Hốc biết cũng nhiều. Có thể cô Gúc. Nhưng cái cách cô bam quá nhiều sẽ phản tác dụng. Vì người ta sẽ nghi ngờ tri thức của cô hơn là ngưỡng mộ - thứ mà cô (lại có thể) đang tìm nơi ảo sườn sượt này.

Quan lớn Đào lộn từng sấm, kẻ nói nhiều rất ít kẻ tử tế.


 Đào Lộn Hột (4196)

Các cô NKC mong độc lập, cá nhân quan cám ơn!

BKC đang đéo nhờ vả các co cái gì, nếu không muốn nói các cô câu điện nhờ. Sau này các cô phải mua.

Gạo thì BKC đang dư, xuất đi Tàu 1,8tr tấn/năm.

Trái cây, BKC thua mấy trái đặc hữu, sau này mua của các cô cũng không sao.

Cơ khí các cô sản xuất được mỗi cái ghế gấp và ít đèo hàng quây tàu.

Thực phẩm chế biến thì BKC chả thiếu thứ đéo gì Made in NKC.

Cồng sau sang con người.


 Mít (4197)

Trong khi chờ mụ Đào bam về con người bọn NKC, Mít tiếp tí về nhạc Đá hô hô

Các mụ nói đến bọn bỏn mà hông thấy nhắc đến bạn Dzim trong ban nhạc Cánh Cửa nhờ?

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=-h5j_mAEEdw]



 Pantalon IV (4198)

Tóm lại, là dân Nam Kỳ hiểu bọn BKC và TKC nghĩ gì trong đầu. Còn ngược lại, thì BKC và TKC không hiểu bọn Nam Kỳ nghĩ gì trong đầu, mà cứ tưởng là hiểu. Mà bọn NKC cũng rất thâm, chúng không thèm giải thích.

Bọn BKC chỉ được cái nói năng, viết lách lưu loát. Lưu loát theo cùng một kiểu. Nhân tài BKC thì bị hạn chế, vì thể lực,trí lực kém hơn NKC. BKC chỉ được cái thi DH điểm cao...hehehe...



 Pantalon IV (4199)

Các sắc dân được CHÚA tạo dựng từ thời tiền Kinh Thánh, và được mô tả tỉ mỉ từ chương 12 đến chương 50 trong Sáng Thế Ký. Kinh Thánh cũng nói rằng, vào ngày tận thế các sắc dân sẽ được tách rời ra. Nghĩa là trong giai đoạn này, các sắc dân có thể pha tạp lẫn nhau, nhưng cuối cùng bọn con lai sẽ ngũm cù tỏi hết, và đến ngày tận thế trên địa cầu này sẽ rạch ròi các sắc dân được mô tả trong Kinh Thánh. Trong lòng Nam Kỳ có sắc dân cao quí, mà bọn Lừa tại Bắc Kỳ và Trung Kỳ không có.Trung úy cắt còm vì bí mật...tmt( thế mới thâm )


 Mít (4200)

Chết mẹ nó cười, đôi khi Mít bị identity crisis,không hiểu mình là NKC hay BKC hay gì ta? (Hay mất mẹ nó gốc òi?! hố hố)

PREVIOUS POST