Shit-corp six-year review (Bựa Quán lục-niên báocáo) :P13



Shit-corp six-year review (Bựa Quán lục-niên báocáo)

An Hoang Trung Tuong

Bựa Quán lục-niên báocáo Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Nay tròn sáu niên Trung Tướng khaitrương Quán Bựa. Vài dòng báocáo. (1) Bựa Thốngkê Mùa Bựa 2013-2014 đong như này: Bài-biên mới: 23. Trungbình 15.8 ngày/bài. Giảm quá nặng đcm quá nặng. Cồng mới: 62,900. Giảm 2,400 cồng so mùa trước. Trungbình 2,700 cồng/bài, hoặc 170 cồng/ngày. Kỷlục 700 cồng/ngày và thườngxuyên 5,000 (...)

2951 Comments (Page 13/15):

 dinh nguyen (2401)

No said... (2255)
mà bác cũng đừng có mơ mẽo nó ủng hộ nhá. Chiến tranh mà hắn dính với VN là một phút lãng mạn bất chợt sẽ ko có lần 2 đâu!


 MrSimacai (2402)

Cảm ơn anh Lý lươn mlt. Anh thì chân cứng hơn chân voi rồi. Có tin vui gì anh báo cho chi bộ chia vui với anh nhế.

 Đào Lộn Hột (2403)

Nói chuyện giới tính với con khó phết cô Chuối.

 Danh Ẩn (2404)

Chúc mừng anh Cai cụt tai

 Danh Ẩn (2405)

Nói tới chiện sách. Tôi cũng đang khởi động 1 búiness về sách. Hy vọng nửa tháng tới sẽ ra mắt cacc và mong được cacc ủng hộ

 CaiKhi (2406)

Chúc mừng cô Cai Cụt Tai! Nhiền thiện lương phông thái hơn người.

Xưa nay tôi còn không biết có cái gọi là rau mầm, giờ thấy mới lọ mọ gúc, thì ra ăn ngon và nhiều chất bổ hơn hẳn rau thường. Thế mà quê tôi tịnh đéo có.

Lại còn gúc ra có con nầu đó ở Đồng Nai giở thành tỷ phú rau mầm chỉ với 300m2 đất giồng. Thế thì phát nầy chết với cô Cai rồi hehe.



 MrSimacai (2407)

Thành anh Khỉ, tôi nhìn nghèo hèn bỏ cụ chứ phong thái gì anh ơi. Tiên sư anh lại đá đểu :D

Tôi chỉ biết cố gắng thôi, số tôi nhọc rồi, giờ nhọc thêm cũng chẳng sao hehe. Cứ AQ cho đời nó vuôi phỏng ạ.

Tôi đi ngâm hạt đây. Các anh các chị có cách nào quảng bá online offline gì cho trang trại thì xin dạy tôi, tôi cảm ơn nhiều lắm.


 dinh nguyen (2408)

MrSimacai!
Trong giỏ chợ của các chị em, rau mầm đứng cuối bảng sau cả giá đỗ, bởi thói quen tiêu dùng( vị cay nồng của rau mầm ko phải ai cũng thích)và giá của nó cũng hơi chát.Việc xác định thâm nhập nhà hàng của anh là đúng nhưng anh phải nắm tay cùng một số mối lái cung cấp cùng lúc các loại rau củ có chất lượng khác và dựa vào đòn bẩy của họ để tiếp cận khách hàng.
chúc anh chân cứng đá mềm, í câu này thấy quen quen!


 Mít (2409)

Tại sao nói chuyện giới tính với nhi đồng lại khó? Bởi vì các cô lại sắp sửa giảng moral cho chúng về tam tòng tứ đức, hay dững thứ nhàm chán tương tự?

Mít vẫn nói chuyện giới tính theo dạng:

Tỉ dư mới đây có một con bần nông vừa giết 6 đứa sinh viên, vì nó chưa bao giờ được yêu (aka tỉn) và vì thế nó phải giả thù phải giết người khác. (Tất nhiên chỉ một thằng thần quynh mới nghĩ vại)

Thằng Mít con hỏi, Mom, nghe chuyện đó chưa?

- Mít: Yeah, giết người vì being a virgin @ 22t? Nut case.

- Thằng Mít con: Yeah, Mom.

- Mít: Feeling bothered by one's own virginity at that age? The simplest solution is to go to Vegas and rent a girl. Done. (Ấy là Mít chưa kể chuyện Pa nó mất trynh với Giáo của y - một ẻm Trắng lớn hơn 9t, năm 19t đấy. hố hố)

- Thằng Mít con: Start laughing. hố hố

Nói những subject nhạy cảm các cô phải keep your humor, nếu không nhi đồng bỏn chán đéo nghe chuyện các cô đâu.


 MrSimacai (2410)

anh DInh Nguyen cồng 2048, các bọn có khách hàng chúng giấu như giấu kim cương anh ạ. Không dễ gì liên kết được với nhau đâu. Mà anh lạ gì tính Luas nữa : chén ăn 1 mình chớ có chia đôi. Chúng thích 1 thằng ăn 1 con gà chứ không thích 3 thằng ăn 4 con.

Tôi đi ngâ, hạt đây, không đú nữa. 12h mẹ nó gòi.


 Củ ChuốiTây (2411)

Mời các bựa viên tham lựng về việc giáo dục giới tính cho con.

Trước chị Rôxinh có cồng rằng, bên bọn tư bản thối nát, đồi chụy đã dạy về âm hộ, dương vật, buồi, chiêm, bướm từ hồi 8 tuổi. Tiên sư bọn tư bản!

Ở Lừa, giáo dạy sinh học, dcm sinh học, nhắc đến giao cấu nó còn đỏ mặt thì dạy nồn dề.

MỜi MỜi. Anh trả míc.


 HITS (2412)

A Toét đâu, ra liếm giày đi chứ hehehe

 Fort Minable (2413)

[si="5"][co="#660066"]Mr. Cai trước khi triển khai chắc đã có điều nghiên thị trường rồi, cái này chắc muốn bán thêm nhỏ lẻ?

Anh đã thử liên lạc những điểm bán rau/thực phẩm dạng như ở góc Pasteur-TQT (Q3) để kí gửi chưa?

Chúc anh mua may bán đắt.
[/co][/si.


 Mít (2414)

Ở lớp 5-6, nhi đồng được dạy về cơ thể của chúng các mụ ợ. Tuy nhiên, những lớp này phải có sự đồng í của phụ huynh. Giai gái ngồi phòng riêng à nha.

Phần lớn bài học sẽ dạy cho nhi đồng hiểu cơ thể của chúng là bất khả xâm phạm, và đặc biệt có những nơi không ai được nhìn hay sờ đến, dù là người thân nhất trong gia đình.

Một phần của lớp sẽ dạy về sự dậy thì, chu kì kinh nguyệt (gái), sự xuất tinh (giai), thay đổi về thể xác, body hairs.......vươn vươn để tránh tình trạng hoang mang tâm lý.

Vậy thôi.


 Dao Kiem (2415)

[si="5"][co="#006400"]
Không phải rau mầm nào cũng cai nồng nhé. Phải hiểu là rau mầm là rau còn non, được thu hoạch sau khi nảy mầm một thời gian ngắn tùy loại, có thể 7-14 ngày.

Ví dụ giá đỗ có thể gọi là rau mầm nhưng vì thói quen ăn nó đã lâu và khác với các dạng khác thôi nên mọi người không gọi là rau mầm.

Còn mùi vị thơm cay ngọt nhạt thì phụ thuộc chủ yếu vào loại hạt giống mà mình đem đi gieo làm rau mầm, thường thì các loại hạt cải dùng làm rau mầm sẽ cho vị cai nồng vì họ cải có đặc tính như thế. Các anh chị ăn cải sẽ cảm thấy mùi cai nồng, mùi của cải mù tạt ấy. Còn giá đỗ thì ngọt thanh hơn.

Như vậy anh cai có thể tìm nhiều loại rau và trồng thử xem hương vị loại nào ngon rồi trồng thử, thăm dò khách hàng rồi tiến tới sản xuất lượng nhiều.

Anh có thể tìm cách xử lý rau của anh cho có màu tím, có nghĩa là tăng lượng anthocyanin (chất chống oxy hóa) để giới thiệu khách hàng, Nhiều khi có loại khách muốn ăn loại tốt cho sức khỏe. Mịa cứ quảng cáo đại tráng dương bổ thận nhiều khi khách mua ầm ầm ấy chứ.

Xử lý rau kiểu này thì không độc hại hay ảnh hưởng sức khỏe gì cả. Có thể cây rau không cho năng suất cao như loại thường nhưng không thua nhiều đâu.

Chúc anh Cai thành công nhé

[/co][/si]


 Củ ChuốiTây (2416)

Video tuyên tuyền SKSSVTN

Là video được chiếu nhiều ở cấp 3 (nót phim cấp 3).



 Mít (2417)

Lớp 8, trước khi vào trung học, bọn nhi đồng giai gái sẽ ngồi chung trong phòng nghe giảng về STDs, với graphic pictures nha các mụ. Bỏn cũng được dạy về sex (em bé được tạo ra dư nào), sự nguy hiểm của teenager pregnancy (yep, it gonna mess up your life big time), ngừa thai (thật ra là phòng bệnh thì đúng hơn)...

Lớp 9, quay lại subject này trong hẳn một mùa học. Khách sẽ được vời đến để thuyết trình, bao gồm bác sĩ/nurse/tâm lý học và cả những người mẹ tuổi teen sinh con chỉ vì một giây phút nông nổi.

Nói về các subjects nặng ký dư lạm dụng tình dục, tình dục trong tuổi vị thành niên (đi tù), tình dục với trẻ vị thành niên (đi tù)....vươn vươn



 HITS (2418)

CaiKhi
hehe, sau còn nhờ anh nhập hàng, hehe.


 dinh nguyen (2419)

Zì kính yêu!
Đọc còm MrSimacai said... (2410) thím như muốn vỡ đầu lâu, dù anh Cai nói đúng nhung thím vẫn thấy ấm ức thế nào ấy, nhờ Zì hôm nào quởn làm cái chuyên đề -niềm tin để kết đối mần doanh xứ lừa, thanh Zì nhiều!


 pepsti (2420)

Ah. Đây rồi. Chị Mit- Ca lì...

Quán Bựa nó chửi Lừa như phá mả chị ạ. Nó chửi Lừa nội rồi chưởi cả Lừa Kiều...Làm nhiều khi Ti nghi hoặc về Lừa lắm ý.

Có một số fact : Chẳng hạn Lừa Kiều tại Mẽo hay châu Âu cũng nhiều, nhưng vào website các trường đại học thì thấy các giáo sư của Tàu và Hàn nhiều hơn Lừa.

Rùi tỉ phú Lừa có vẻ cũng ít hơn Tàu với Hàn..

Rồi cái thói bần nông như Rô có lần kể Lừa Thụy năm 75 từ trại tị nạn Hồng Kông sang đó...

Mặt khác chị Mit lại có quan điểm là Lừa Kiều ở Mẽo mới có ít năm ở bển. Rùi thực ra cộng đồng Lừa ( hay gọi là đồng hương) cũng đóng góp cho sự phát triển của mỗi ông Lừa...


Túm lại là chẳng hiểu là thế nào ?. Chị Mit mà có bài phân tích thì hay quá.


 pepsti (2421)

Có một lần Ti nói chuyện với một ông bạn Mỹ gốc Đài Loan. Ông ý bảo ở cái thành phố LA của ông ý, rất nhiều triệu phú bất động sản họ Nguyễn (tức là Lừa đó).


 pepsti (2422)

Chắc hắn cũng nói ngôn ngữ ngoại giao. Ti lầu bầu; Ừm nghe thì để mà nghe thui... Há há...


 Mít (2423)

Con Mít con nó vừa học xong, nó bảo Mít,

- Eww, I just learned about STDs. Eww, I will never have sex!

- Mít: hô hô, wrong. One can have STDs without having sex. Bệnh có thể lây qua body fluids mà không cần sex nhớ chưa?

- Con Mít con: Ờ hén hehe Trong phim phỉm có hai con khờ cắt tay chảy máo rồi ịn vào nhau (theo kiểu chích máo ăn thề í mà), lây bệnh cho nhau, sure luôn.

- Mít: (nhân tiện định hướng luôn, tụi bai quên mẹ trò sếc ở tuổi teen mà lo học hành. Nom mấy thằng giai ở tuổi này chán mớ đời hô hô Điếu gì muốn đi xi-nê mới gái mà mama phải chở xe hộ. Chả dỗi hơi. Khi nào lên THHV, tụi bai sẽ gặp dững đứa thông minh, đẹp giai hơn nhiều. Cũng may các anh họ với các con giai của bạn mình chúng nó đều ở THHV và nom sáng láng dất nên mình cũng tóm làm role model luôn hi hi)

Đây là style của Mít khi nói những chuyện này với nhi đồng ở nhà.



 Mít (2424)

Chẳng hạn Lừa Kiều tại Mẽo hay châu Âu cũng nhiều, nhưng vào website các trường đại học thì thấy các giáo sư của Tàu và Hàn nhiều hơn Lừa. @ mụ Bẹp-tí

Cái subjec mà mụ muốn hỏi nó dài lắm và cần thời gian ở đây lâu mới chiêm nghiệm được. Tạm thời phần trên nhá.

Generation 1 sang đây, ít người có thể quay lại và học đến PhD, minimum requirement rồi đi làm post-doc để đi mần Giáo tenure-track tại các trường đại học 4 năm. Đợt sớm nhất, cũng phải tuổi Mít chồng bi giờ. Phần lớn bọn này không có cái luxury làm post-doc khi nhu cầu kiếm cơm ngay với mức lương rất khá để nuôi gia đình ngay. (Vả lại, trong hệ thống Mẽo, làm Giáo Đại Học không có gì ghê gớm sất, trừ phi Giáo í là CEO của một company khủng, một cựu chính khách đại khái vại)

Bọn Tào và Hàn chúng sang đây từ trước bọn phản động một generation hay nhiều hơn, do đó, đủ số năm để có thể sản xuất ra một lớp Tinh Hoa ở level này. Cái gì cũng phải cần thời gian mụ ợ.



 DoL (2425)

Thành Em Mít về những cồng dạy nhi đồng nha.

Anh có hai mini, thằng lớn thì OK nhưng đọc cồng cô anh giật con mẹ nó mình. Nhi đồng gái yêu cha mẹ và khi anh đi xa về hay chăm sóc tắm rửa cho cháu. Nhiều khi cháu hai đòi mama hay chị giúp việc tắm mà tiên sư anh anh không để ý. May mà cháu mới 6 tuổi anh sẽ phải theo nhời cô ngay ngày mai.



 Mít (2426)

Phản động generation 2 thì có cơ hội hơn. Nhìn ngay trong gia đình Mít chồng thôi chứ không cần đâu xa.

Trên thằng cu có 6 đứa ace họ con của ac Mít chồng,

Generation 2, born in the late 80s, 90s.

3 PhD (Một đứa được pa ma ôm đến trại tị nạn khi mới chừng 1 tuổi. Một sẽ nhận việc Giáo ở đại học bên East Coast khi ra trường tháng này)

1 Md
2 Đang trong Master program của THHV ở đây. (Goal là PhD in Engineering.)

Thằng cu và em nó cũng sẽ được định hướng theo con dường hàn lâm dư bọn kia. Mít hy vọng chúng cũng sẽ học đến nơi đến chốn.

Yes, Bill Gates thì không cần đi học, dưng 6 tỉ người chỉ có một Bill Gates, the odd is overwhelmingly against us hố hố



 Mít (2427)

@ mụ DoL

Yes, mụ. Hãy để nhi đồng gái tự tắm lấy. Bên này có nhiều cái mình nghĩ theo kiểu hồn nhiên ngày xưa là không được đâu.


 DoL (2428)

Chi Bộ cho ý kiến về trường hợp nhi đồng lớn nhà anh dùm.

Cháu 15 học chuyên Pháp, thíc vẽ và thích súng, loại vũ khí lồn nào hỏi nó nó cũng rành như tay chuyên. Hai vợ chồng định hướng cháu học công nghiệp mỹ thuật hay sản xuất vũ khí.
Nhưng bà mẹ bảo nó qua Pháp học vì Bla Bla Bla nó bảo ngay con học Mỹ đéo pháp. Cháu tự học tiếng anh điểm tốp phon tầm 550 hoặc 600 đó là so với bạn chuyên Anh.

Anh không ngại cho con sang Mỹ dù có nhịn ăn hay gia đình không có ai bên bển nhưng tại Pháp thì cơ sở gia đình tốt hơn và tuổi nó học miễn phí.

Dân vận đủ kiểu nó không nghe và vừa tuyên bố không học tiếng pháp nữa. Đang thi vào 10 nên anh đau đầu dất.

Thành chi Bộ nhiều.


 Toi_vua (2429)

Ta mới đọc đến trang thứ 9. Về việc tâm thư a Rẻ.

Ta coi đó là việc bình thường vì a Rẻ cũng như mỗi người phải được quyền thể hiện và tôn trọng tự do lương tâm, tự do nhận thức, tự do bày tỏ.

Chính vì lẽ đó ở Cỏng cho phép mít tinh biểu tình.

Có thể thất vọng do cá nhân đó, a Rẻ trong trường hợp này, vì hành động không giống ta mong đợi nhưng xỉ vả chửi bới, trừng phạt anh Rẻ thì không được.

Hành động là kết quả của nhận thức và cả tình cảm. Chả biết được ở đây a Rẻ nhận thức chưa đạt yêu cầu của giáo Zì hay anh ấy quá sến với những người đồng hương của mình.

Trong bất cứ trường hợp nầu, chởi, ép anh Rẻ kiểm điểm vv đều là quá cực đoan.

Có giỏi các cô hãy lên án cái án 3 năm tù giam (số phận của cả một con người!)cho việc phá hoại tài sản- làm móp xe trưởng công an (phần chứng minh được)

Nhắc lại: Hôm nay là anh ta, ngày mai sẽ là các cô!


 XâyxậpZì (2430)

Hehe, cậu không hiểu rõ tiếng Pháp, nhưng coi đoạn video này, rõ là ông cụ không ở tư thế chiến thắng.

Coi từ phút 6:49 đến 7:40. Hehe,

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=B2b5HMANeBI]


 Mít (2431)

Tiếp chuyện mụ Bẹp-tí

Rùi tỉ phú Lừa có vẻ cũng ít hơn Tàu với Hàn..@ mụ Bẹp-tí

Mụ có nhận xét hời hợt quá không?

Wealth takes time to build up mụ ợ.

Cũng giống dư BKC Lừa, Tào+ chết đói một thời sao giờ có những con giầu bạc tỉ Tơn giờ? (hint: đảng viên được làm giầu trước,dư con mả mẹ nào nói í hô hô)

Tiềm năng của một quốc gia tập trung vào một số quá ít, lại liên hệ trực tiếp đến bọn Mafia Đỏ, thì ai bì được chứ? Chết cười mất.

Mít thật, chả dụ Bê Lừa đừng cướp giết hiếp gia đình Mít (và rất nhiều gia đình khác ở Gòng) thì biết đâu triệu phú Gòng năm xưa có thể thành tỉ phú Gòng sau 40 năm rồi phỏng, chứ chả đến lượt các doanh nhân Lừa gốc XHCN đi buôn từng cái quần xip, từng cái bàn là ở nước anh em phỏng ạ?



 Mít (2432)

Rồi cái thói bần nông như Rô có lần kể Lừa Thụy năm 75 từ trại tị nạn Hồng Kông sang đó...@ mu Bẹp-tí

Không nhớ rõ là chuyện gì, mụ cho cái linh nhẻ?

Cơ mà Lừa từ trại HK sang, hầu dư xuất phát từ Đằng Ngoài thì phải? he he Mụ Rẻ vào xác nhận phát hộ cái nhẻ?



 Mít (2433)

Một sẽ nhận việc Giáo ở đại học bên East Coast khi ra trường tháng này @ Mít

À, thằng cu này mới 27t thôi nha các mụ. Cao trên 6ft, xì-bo thôi rùi.


 Fort Minable (2434)

[si="5"][co="#660066"]DoL said... (2428)

Cháu nhà anh đã đi thăm bảo tàng Invalides ở Paris và bảo tàng kỹ thuật ở Munich? Nếu chưa, hè này anh cho đi đi.

Chị Mít tư vấn xem ở Mỹ thì nên đi đến chỗ nào? Anh có điều kiện thì cho cháu đi 1 vòng.

Có thể sau những chuyến đi này thì sẽ có thay đổi.

Học vẽ/thiếtkế/kĩthuật thì Paris hay Munich chưa chắc thua Mỹ, nhưng có lợi thế gia đình như anh nói.

Học quân sự thì phải là công dân nước sở tại.

Nếu cháu nhà anh có khả năng, có thể vào X ở Palaiseau?

[/co][/si.


 Saigon Catinat (2435)

Dân tị nạn ở Hồng Kong thì có dân Phồng, rất nhiều, nhưng cũng có cả dân Đà Nẵng nữa, không ít, vì lộ trình tàu từ Đà Nẵng đi HK cũng không xa.

Ngoài ra cũng có đám thuyền nhân NKC được tàu nước ngoài vớt và đưa vào HK, ở tạm vài tháng làm thủ tục trước khi đi nước thứ 3. Đám này ở trại Kowloon.


 Mít (2436)

Thằng Mít con nó cũng biết súng ống dư tay chuyên - nguyên do là chơi games quá nhiều. hố hố

Từ đầu năm học này, ảnh tịt mẹ chuyện chơi games vì phải bận học bù đầu.

Mụ DoL muốn cho con sang đây hả? Trừ phi con mụ thích học khoa học các cái thôi, chứ nếu học Art thì nhẽ Paris là destination hợp lý hơn?


 anh hai Bựa (2437)

Chúc Zì và chúc cacc một ngày tràn ngập niềm tin

[youtube=thkh7wNdgoo]


 Saigon Catinat (2438)

Lúc đầu tỵ nạn ở HK sướng lắm, được tự do ra đi làm bên ngoài nên tiền bạc rủng rỉnh, đời sống thoải mái.

Đùng phát xảy ra bạo loạn.

Dân Phồng, hay BKC, mừng chiến thắng 30/4, hát nhạc đỏ, chưng hình ông cụ.

Đám Đà Nẵng, vốn chẳng phải tay vừa, lại là gốc Ngụy, sống bên VN thì còn phải nhịn nhục, giờ ở xứ tự do (HK lúc đó chứ trả về cho Trung Cộng) nên đâu có chịu ngồi im.


 Saigon Catinat (2439)

Thế là 2 bên choảng nhau, suốt mấy ngày. Đốt cả trại, có người chết.

Từ đó trại tỵ nạn trở thành trại cấm Chi Ma Wan. Như trại tù, không được ra ngoài. Thỉnh thoảng có phái đoàn Quốc Tế vào phỏng vấn, ai đạt thì được bốc đi nươc thứ 3.

Còn lại thì ở mãi cho tới đợt hồi hương, mới đầu là tình nguyện, sau là cưỡng bức, vào quãng 9x.


 Mít (2440)

Dân Phồng, hay BKC, mừng chiến thắng 30/4, hát nhạc đỏ, chưng hình ông cụ. @ mụ Nát

Đúng bọn con Lừa. hô hô

Mít nghe một Các Mác đi từ VT, dạt ghe thế quái nào chui mẹ vào chỗ đảo chiêm ỉa của Tào+, rùi được bọn chúng gọi HK ra kéo vào.

Trên ghe có một học sinh gốc Tào Chợ Lớn nên cỏn có thể communicated với phe bên kia.

Các Mác kể lại lên đến trại thì các ae phe XHCN thấy đám đàn bà con gái NKC là cứ nhìn lom lom. Tên này từng là lính Ngụy, nên cùng vợ con rời trại sang Mẽo trong vòng 3 tháng dư mụ nói.



 Saigon Catinat (2441)

Nhân dịp lục niên quán bựa, chúc mừng Zì nhé. Cám ơn nữa.

Chúc Zì chân cứng đá mềm, lời Zì hay chúc mọi người.


 Saigon Catinat (2442)

Chúc mừng Lốp làm bố, cu con và Mẹ bằng an khỏe mạnh.

Lốp nên tiến hành nhanh việc hợp thức hóa giấy tờ nhé. Vấn đề sinh tử đấy.


 Bazi Lốp (2443)

[si="5"][co="#336600"] @anh Nát
-------------
Méc xi bố cu anh, cháu sắp được 1 tháng rồi anh ạ, trộm vía là cháu ít khóc và tăng cân đều đều.
Tôi muốn hỏi là khi nào mình nên làm carte identite cho cháu, càng nhanh càng tốt hay để cháu lớn chút?!

À cái vụ trại cháy tôi có biết, bà dùi chị dâu tôi là nhân chứng vụ vủ. bả cũng đang ở bên này. làm nail như tôi. vụ đó bả kể hay lắm. Đại khái dân Phồng bị dân NKC quây vào trại, đốt lửa hun như hun chuột. thằng nào ra là nó đập.có mấy người thiệt mạng. bỏng thì vô kể. mấy người bị nặng giờ đã ở Thuỵ Điển, Đan Mạch, Canada. Cái bả kể tôi nghe thì lại Ko dc, vì đi sau năm 88 lại Ko bị thương. nhưng bả được đền tiền cũng khá. sống phong lưu 1 thời. vụ vủ có cả Trịnh Hội- MC của Thuý Nga Paris tham gia bào chữa.

[/co][/si]


 Libra ykees (2444)

Bạn Ford (1961)

Muốn thảo luận sâu trước hết bạn cần đọc hiểu kỹ một chút.

Anh có nói là hoà nhập vầu xã hội bản địa thì phải đoạn tuyệt mọi quan hệ với Lừa (thân nhân, bạn bè, đối tác, etc) đâu. Anh chỉ trình bầy ý kiến của anh về vai trò các hội đoàn, tổ chức Lừa tại hải ngoại để phản biện ý kiến của bạn Trang Hoang.
Anh thỉnh thoảng vẫn đàn đúm với đám bạn gốc Lừa cùng thiên di với anh, nếu có dịp về Lừa anh vẫn nhậu nhẹt với thân nhân, bạn bè cũ. Khi có thời gian anh vẫn tham gia cồng Quán Bựa như một thói quen vì anh coi Trung tướng vừa như thầy vừa như bạn. Chả có đéo gì trầm trọng nhưng ngoài bạn Lừa anh còn có vô số bạn bè từ nhiều nguồn gốc khác nhao, Lừa là một trong số đó và không có vị trí gì đặc biệt hơn.

Điểm khác biệt là các giá trị mà anh thừa nhận. Đàn đúm với bạn Lừa không có nghĩa là anh phải thừa nhận quan điểm chúng về biển đảo hay ông Cụ. Anh cũng quan tâm tin tức về Lừa nhưng không nhiều hơn về Ukraine nhưng chắc chắn ít hơn nhiều mối quan tâm của anh về ngân sách y tế tiểu bang nơi anh ở hay tiểu sử của con dân biểu đang đại diện cho anh.


 Libra ykees (2445)

Nhưng vấn đề chính anh muốn nhắc là các cộng đoàn Lừa mà như bạn Trang Hoang đã phát biểu là rất quan trọng đối với Lừa đang sống ở nước ngoài, và cũng là lý do con Quấn Rẻ phải biên bài hịch cho đám Lừa Cỏng.

Theo ý kiến của anh, việc tiếp tục sinh hoạt trong các tổ chức như vậy sẽ kiềm hãm thiên di nhân hoà nhập vào xã hội bản địa. Các hoạt động của bỏn anh cho là nhảm nhí nhưng vô hại. Ví dụ biểu tình chống Tàu thì cũng chả khác gì hoạt động giải trí cuối tuần như bú bia, coi xi-nê hay đi du lịch. Biểu tình xong về bốt hình lên facebook, có con vầu hỏi “Có vui không em?”, hehe, chết mẹ cười với Lừa.

Thay vì dành chút thời gian rảnh rỗi cuối tuần đi sinh hoạt với cộng đoàn Lừa và làm những trò nhảm nhí, các bạn có thể tham dự thảo luận của hội đồng địa phương về vấn đề ngân sách môi trường của Quận, điều đó có thể giúp bạn
1, Nâng cao khả năng ngôn ngữ
2, Ý thức được những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình.

Thay vì dành nguyên 1 buổi chiều chủ nhật đẹp giời ra sứ quán Tàu phơi nắng với cộng đoàn Lừa, anh đi thăm một lúc 3 viện bảo tàng vì ngày đó họ mở cửa hoàn toàn miễn phí. Anh hoàn toàn sống vui vẻ và hạnh phúc mà hoàn toàn đéo cần đàn đúm với Lừa. Đó gọi là hoà nhập vậy

@Con Dol, nhi đồng của cô tinh hoa đấy. Nếu có khả năng thì gửi ngay đi Mẽo chứ sang Pháp Nhợn làm đéo gì cho đời. Đó là một quốc gia đang xuống dốc- a nation in decline- Chọn lựa đúng đắn từ sớm sẽ giúp nhi đồng cô tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chúc may mắn.


 Bazi Lốp (2446)

[si="5"][co="#336600"] @Quan hạt Điều aka Đào Lộn Hột
-----------

Công nhận ở Lừa nói chuyện giới tính với con cái khó thật. mình bàn ở đây thì cởi mở thế lày nhưng về nhà đối diện trước chúng muốn thảo luận mà không biết mở lời & đặt vấn đề thế lào phỏng quan?!

Vậy thì quan thử đặt vấn đề 1 cách suồng sã xem sao. tỉ như mượn chuyện con bé hàng xóm chửa hoang con nhắc khéo nó 1 cách suồng sã:

Địt mẹ mài, mài thấy chưa, thế là hỏng cmn đời rồi. mài làm gì thì làm chứ bố đéo muốn làm ông nội sớm đâu nha.

Hay:

Đi chơi đâu thế con. Cầm bcs chưa.

Đại loại vậy, nói kiểu thế dễ vào vấn đề hơn là đề cập trực diện. theo ý tôi.

Thực sự quan lo hơi quá thôi, chứ tuổi đó nó biết hết rồi. Tôi ngày xưa lớp 7 đã biết cùng mấy thằng bạn góp tiền ra hồ Tam Bạc mua băng sex, lớp 9 đã biết đi photo truyện Cô giáo Thảo.

Bỏn biết từ lâu rồi, quan trọng là mình hướng cho nó cách tránh thai và Địt không hoa liễu thôi.

Còn nhi đồng gái nhẽ nó biết rồi, quan cứ để quan gái lo.

[/co][/si]


 Bazi Lốp (2447)

[si="5"][co="#336600"]
Nói đến chuyện GDGT mới thấy bên Tây sao bỏn cởi mở, nhẽ như vậy nên bỏn hiếm mấy vụ kiểu như ông già 70 hiếp cháu bé 6 tuổi hàng xóm, hay thanh niên cưỡng hiếp bà già 60.

Bên này bỏn quan niệm đến tuổi sắp biết Địt là phải học. ví dụ tôi, có thể thảo luận chuyện 3some hay Swing với mấy bô lão già hói. ví dụ như ở Lừa làm đéo có chuyện mụ Lý Toét rủ tôi đi xem Sexshow.
Cơ mà bên Tây đó là bt.

Con mít tầm học cấp 2 là được học GDGT rồi. chúng được giáo dục để không bị xâm hại, rồi có hình ảnh thực tế. Bỏn được dạy là đi chơi phải có bao, con gái cũng như giai. có lần tôi còn được thấy thằng nhóc 13t có quyển lịch mà mỗi tháng là 1 thế quan hệ, nha trường phát nha.

Bọn tin tin bên này quan hệ cũng sớm, tầm 15,16t là con gái mất mẹ trinh hết rồi. con gái rách trinh cũng chả khác gì con giai lột quy đầu.

[/co][/si]


 Fort Minable (2448)

[si="5"][co="#660066"]@Libra ykees said... (2444)

Cảm ơn anh đã nhắc: 'Muốn thảo luận sâu trước hết bạn cần đọc hiểu kỹ một chút'.

Trích lại các cồng của anh:

'Có vô vàn các network mà một thiên di nhân có thể tận dụng, gia nhập và tìm kiếm cơ hội. Nhưng trước hết, phải thoát Lừa đã, bao gồm tất cả các thể loại cộng đồng, đồng hương, etc.'

'Anh có nói là hoà nhập vầu xã hội bản địa thì phải đoạn tuyệt mọi quan hệ với Lừa (thân nhân, bạn bè, đối tác, etc) đâu'

'đám bạn gốc Lừa cùng thiên di với anh' không là 1 trong các thể loại cộng đồng?

Có lẽ tôi không hiểu đúng ý anh vì anh không lặp lại từng câu chữ ở các cồng trên?

Anh có lẽ là người giỏi và hòa nhập tốt. Tuy nhiên chỗ anh ở, hội đồng địa phương có thảo luận mỗi cuối tuần?

Anh có thể đi bảo tàng mỗi cuối tuần khi không đi thảo luận ở hội đồng địa phương?

Nếu cuối tuần hoặc những dịp nghĩ lễ mà anh không tham gia hoạt động nào với bạnbè/đồng nghiệp Tây ngoài chuyện đi bảo tàng và thảo luận ở hội đồng địa phương thì có coi là hòa nhập?
[/co][/si]


 Mít (2449)

Chị Mít tư vấn xem ở Mỹ thì nên đi đến chỗ nào? Anh có điều kiện thì cho cháu đi 1 vòng.@ mụ Pho

Các mụ chưa từng sang Mẽo chơi mà có 2 tuần giở lên thì Mít giới thiệu thăm Thủ Đô (không phải Thủ Đô của bọn phản động hố hố)

Chả xốp-ping xốp-piếc gì sất. Nhẩn nha đi một vòng thăm tất cả các bảo tàng viện, các parks, các building nổi tiếng...hãy để sự grandeur của Đế Quốc thấm vào từng tế bào trong người.

Ghé qua Thư Viện Quốc Gia, Congressional Library, lớn nhất thế giới. Tri thức ông Người tập trung ở đây chớ đâu. hehe

Ghé xem Nhà Trắng, Congress, Ngũ Giác Đài, US Supreme Court, các cơ quan quyền lực của một Đế Quốc.

Đừng quên nghĩa trang quân đội, Arlington.




 Mít (2450)

Ui, ai thích đi xốp ping không theo tua này được rồi hố hố

 Libra ykees (2451)

Bạn Ford có hiểu thế nào là “Read between the lines” không? Anh chỉ đưa ra vài ví dụ để minh hoạ cho lập luận của anh. Không nhẽ anh phải list ra đây tất cả các parties, poker nights, shisha nights, etc mà anh đàn đúm hàng ngày với bạn bè, đồng nghiệp Tây Lông, hay tất cả các sự kiện của các hội đoàn mà anh tham gia để thuyết phục bạn?

Nếu bạn không nâng cao khả năng ngôn ngữ, không có sự hiểu biết về tình hình xã hội, văn hoá, nghệ thuật bản xứ thì bạn làm cách nào để tham gia và hoà nhập các network của bỏn. Không nhẽ khi họ thảo luận về dự luật ngân sách mới, về O3ma Care hay về tranh ấn tượng Monet thì bạn lại thảo luận về Nam Sa, Tây Sa hay phim diễm tình Hàn Quốc, hay là bạn lủi vào một góc rồi ngậm hột thị.

Bạn định nghĩa thế nào về “Cộng đồng” mà bạn gọi “đám bạn gốc Lừa” là cộng đồng. Ở đây anh đang thảo luận về các tổ chức, hội đoàn, ban bệ, etc., Bạn có hiểu không? Cho dù một đám Lừa chừng 8-10 con, tụ tập và đàn đúm daily, weekly, và không có một network nào khác ngoài cái nhóm nho nhỏ của chúng thì anh cũng có thể gọi đó là một “cộng đồng” Lừa mini.

Nhiều lúc anh thật khó hiểu, tại sao thiên di sang đây rồi mà các bạn vẫn nhất định phải kết bạn với Lừa. Nếu muốn chơi với Lừa sao không ở mẹ nó Lừa, thiên di làm đéo gì? Bạn đã sang Đông Âu bao giờ chưa? Ở đó bọn Lừa BKC sinh hoạt không khác đéo gì một làng quê điển hình xứ Lừa. Đại khái, thèng bố bẩu thèng con “Mài cầm bát sang xin nhà bác Xe xin ít nước mắm, nhân tiện hỏi bác luôn là tối nay bác có sang xem Cảnh sát hình sự không?”. Dcm, ở Tây Lông mà các bạn bật VTV4 24/24, thì cũng vãi mẹ đái với các bạn Lừa, hehe. Bọn Cộng (Lừa Ba Lan), Xù (Lừa Séc) bị dân bản xứ ghét hơn chó, tránh hơn hủi. Do đâu thế hử?


 bữa no bữa đói (2452)

Cô Giề

Anh thì chả lạ đéo trò cô thích hehe tư vấn. Địt mẹ, bụng cứ rốn, việc đéo giề phải tìm kiếm dững sự biểu đồng tình giời ơi đất hỡi. Lếu cô đang có cái cắn Khi ta cần là có khi ta muốn là được, xin chúc mầng, đéo lói nhều. Nhẽ cô cũng thuộc nằm lòng bài Sướng con cu, mù con mắt? Anh thì đéo rõ tình huống mà cô bắt được con hàng thế nầu nên đéo dám bỏ bom, dưng mà anh có thể phán, lếu cô bị lồn nó vật xuất phát từ Giải tán tình cảm chú cháu bỉ ổi để xây dựng một tình yêu chân chính thì anh khẳng định một cân phần cân tình trạng của cô giống dư cô nài

[img=http://vietsciences.free.fr/vietnam/danhnhan/anhhung/images/detham08.jpg]



 pepsti (2453)

Bài copy của mụ Rô Xinh đây chị Mit ạ. Không có link vì copy ra word rùi

Người thuyền Việt Nam- Hành trình trên đất tư bản (ghi lại theo lời kể của hai bô lão cựu thuyền nhân- con xin lỗi đã không xin phép khi công bố câu chuyện này trên thế giới mạng. Nhưng con cho rằng trải nghiệm của các bô lão rất đáng để giới trẻ suy ngẫm…)
Cũng phải ghi chú một chút để các tin tin hiểu bối cảnh khi xảy ra sự vụ: Khoảng thời gian của 30 năm trước, vượt biên là một chủ trương ngầm được bật đèn xanh từ Bê mình hẳn hoi (cái này không có trong sách giáo khoa, các bạn trẻ cần phải hỏi các bô lão thời thởi), và đây cũng là một nguồn thu đáng kể cho Bê đồng thời tiện thể tống cổ những thành phần xã hội không được hoan nghênh thời thởi như lý lịch gia đình đen ngòm vì có liên hệ gì đó tới chính quyền cũ, thành phần gốc Tàu trong những phong trào bài Tàu khi đó… Vấn đề thuyền nhân Việt Nam từ những năm cuối thập kỷ 70 là những đề tài thời sự nóng hổi trên các phương tiện truyền thông thế giới cho tới tận hơn hai chục năm sau đó.
Vợ chồng bô lão- nhân vật chính trong câu chuyện đều làm nghề giáo, khi đó họ mới có một cậu con trai 2 tuổi. Sau 75, ông vẫn làm giáo viên và được giao nhiệm vụ chấm thi đại học, và đương nhiên ông cũng được phổ biến chủ trương từ các cấp trên mình: “chấm sao là việc của các ông, đậu hay không là việc của chúng tôi…” . Ông đã tận mắt nhìn thấy những bài thi chưa cần được liếc qua về chất lượng, đã được khuyên một dấu mực đỏ: Không đậu. Lý do duy nhất trong các case này chỉ vì lý lịch của thí sinh đen ngòm: dân Thiên chúa giáo, hoặc có liên quan tới chế độ cũ, giống vợ chồng ông.
Ông kể lại: Không một bố mẹ nào dám an tâm khi nhìn thấy các cánh cửa bước vào tương lai của con cái mình bị đóng sầm lại như thế!
Và ông bà quyết định làm cuộc Thiên di vĩ đại nhất trong cuộc đời mình

Hai ông bà lên ủy ban đàng hoàng nhé, không phải đi lén lút như mọi người vẫn tưởng đâu, trình bày nguyện vọng với lãnh đạo rằng thì là ông bà gốc Tàu (nhưng ít nhất 3-4 đời cụ, kỵ… ông bà đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này) cho nên ông bà xin phép được vượt biên, và đương nhiên lãnh đạo duyệt. Cùng với cả trăm người khác, ông bà đóng 3 cây vàng cho chính quyền để các đồng chí công an “bảo kê” cho chuyến đi không bị bắt bớ, và thêm 2 cây cho chủ thuyền ( số lượng: 2 vợ chồng+ 1 đứa con 2 tuổi).
Hành trình vượt biển của họ rất dài hơi, có thể kể ra thành những chương hồi đặc sắc trong một cuốn hồi ký của chính các bô lão: trải nghiệm về sự chật chội nóng bức khi cả trăm con người lèn đầy trên một con tàu gỗ thô sơ, say sóng, gặp cướp biển, gặp bão gió tới đắm thuyền, được cứu trợ bởi một giàn khoan của Mỹ ngoài biển khơi, bị từ chối tiếp nhận khi dạt vào 1 hòn đảo, rồi phải dùng tới kế tự làm đắm tàu thêm 1 lần nữa để chính quyền kia không thể trả lại họ ra ngoài biển, rồi trở thành trại viên trong 1 trại tỵ nạn. Tuy nhiên, đây không phải là phần chính trong ghi chép này.

Hồi hổi những năm 80, nếu may mắn không bỏ xác dưới biển do ngàn lẻ lý do như bị cướp biển giết, tai nạn, bị lính biên phòng bắn vỡ sọ… thì đảm bảo, các thuyền nhân sẽ có cơ hội tuyệt đối 100% được tiếp nhận qua các nước giàu có qua các trung gian là trại tập trung tỵ nạn tại Hồng Hong, Thái, Mã, Indo… Và Thượng Đế cũng dẫn dắt gia đình bô lão tới được một trại tỵ nạn như vậy. Theo lời các bô lão kể lại, hầu hết thuyền nhân chỉ chọn 3 địa chỉ để tới là Mỹ, Úc, Canada… đơn giản chỉ vì, trên bản đồ, đó là những nước rất lớn. Những nước nhỏ như Thụy Sỹ, các nước châu Âu rất ít được quan tâm, đơn giản chỉ vì đó là… nước nhỏ, họ cho rằng cơ hội cho họ cũng vì thế mà nhỏ hơn!



 pepsti (2454)

Và bởi vậy, Thụy Sỹ đã phái hẳn một phái đoàn tới từng trại tỵ nạn, trưng bày hàng loạt hình ảnh về đất nước xinh đẹp này kèm theo những lời thuyết phục: Hãy tới nước tao đi, nước tao rất xinh đẹp hiền hòa, chính phủ giàu có, chúng tao sẽ lo cho những người định cư cuộc sống an toàn tới tận cuối đời.
Và cũng chỉ tới khi chờ dài cổ gần năm ròng mà vẫn chưa nghe phản hồi gì từ các “nước lớn”, mới có một số người đồng ý di cư qua Thụy Sỹ.
Chuyến bay của vợ chồng bô lão có tổng cộng chừng 100 người thuyền. Ngay khi tới sân bay, họ đã được thông báo các loại bảo hiểm cho họ đã được nhà nước mua sẵn, toàn bộ giấy tờ thủ tục của họ đã có người chờ sẵn ở sân bay lo liệu. Từ sân bay, họ được xe bus chở thẳng tới 1 trại dựng tạm để làm thủ tục… khử trùng (do khi đó phía Thụy rất lo ngại những dịch bệnh tràn lan trên các trại tỵ nạn sẽ xâm nhập vào đất nước họ, tuy nhiên sau vài năm do cộng đồng quốc tế có nhiều phản ứng tiêu cực mà bước này đã được bỏ qua). Tại đây, có các seur tình nguyện viên chờ sẵn. Từ người già tới trẻ con, bắt buộc phải vào các phòng tắm và họ không được tự tắm, các seur trẻ sẽ giúp gội đầu, tắm táp sát trùng cho phụ nữ và trẻ em, các seur già giúp các đấng mày râu còn lại, toàn bộ quần áo vật dụng mang theo của người thuyền đều được mang đi khử trùng.

Từ nơi trại khử trùng, đoàn người được đem tới một trung tâm nghỉ dưỡng tiện nghi rộng rãi, từ đây họ sẽ bắt đầu những bài học đầu tiên để thích nghi với cuộc sống mới. Nhiều lớp học được chia ra theo độ tuổi để hàng ngày họ được học những từ giao tiếp thiết yếu đầu tiên, chuyện ăn uống thì họ thu xếp 2 tình nguyện viên trong đoàn đứng ra nấu nướng món Việt để phù hợp với khẩu vị mọi người. Mỗi cuối tuần, cả đoàn lại được bố trí đi thăm thú các thành phố của Thụy, được hướng dẫn cách mua vé xe bus, tàu hỏa, cách đi siêu thị, hỏi mua đồ ăn nước uống… Nói chung, chu đáo không chê vào đâu được.
Sau 3 tháng ăn ở tập trung như vậy, những người thuyền đó được hỏi nguyện vọng muốn định cư ở nơi nào trong 3 cùng Thụy Đức, Thụy Ý, Thụy Pháp để chính phủ tìm nhà cho, rồi chiểu theo yêu cầu của họ mà họ được phân chia ra các vùng kể trên.

Vợ chồng bô lão và cậu con trai được đưa về một căn hộ chung cư tại vùng Thụy nửa Đức- nửa Pháp theo nguyện vọng. Nữ bô lão vẫn nhớ ngày hôm đó, khi chiếc xe đưa gia đình họ bước vào căn nhà ấm cúng, đã có sẵn 4 người phụ nữ chờ sẵn ở nhà. Đó là những người dân sống quanh đó, được kêu gọi để trở thành tình nguyện viên giúp đỡ những người thuyền hòa nhập cộng đồng. Họ chia nhau nhiệm vụ cụ thể: Người giúp lo hướng dẫn người thuyền chuyện đi chợ, bắt tàu xe, tìm hiểu môi trường sống chung quanh. Người giúp lo chuyện trường lớp, học hành cho mi-ni. Người sẽ phụ trách chuyện tìm trường lớp, liên hệ công việc, và người sẽ lo giúp chuyện điều tiết chi phí sinh hoạt cho tới khi những người thuyền mới tới có thể tự tin tự làm mọi việc. Các bô lão khi đó vẫn tưởng mình đang nằm mơ khi trong nhà có sẵn sàng đầy đủ vật dụng từ cái giường cái tủ, từ chiếc nồi cái chén, tất cả mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống gia đình…. Những tình nguyện viên còn mở tủ ra cho họ thấy một số quần áo cho cả nhà cũng đã được chuẩn bị sẵn sang, và bữa ăn đầu tiên trong căn nhà mới cũng chính là các tình nguyện viên này chuẩn bị giúp họ.


 pepsti (2455)

Bô lão kể rằng khi đó tràn ngập trên những phương tiện truyền thông là hình ảnh những con thuyền thô sơ chen chúc những người vượt biển, đánh cược sinh mạng mình đi tìm miền đất hứa. Rồi cuộc sống tù túng, thiếu tiện nghi trong các trại tỵ nạn… Bởi vậy, trong con mắt cư dân bản địa, những người thuyền này thực sự rất dũng cảm và đáng thương, và khi đó người Việt sống trên đất Thụy cũng hết sức hiếm hoi, bởi vậy những tháng ngày đầu tiên họ đã nhận được những sự quan tâm nồng ấm của dân bản địa. Hầu như mỗi ngày họ đều nhận được những món quà từ những người hàng xóm xung quanh, từ chiếc bánh nướng cho tới những bộ quần áo cũ, những món đồ chơi cho con nít. Trên những chiếc xe bus, khi biết rằng họ là những người thuyền, có những người bản địa còn móc bóp và dúi vào tay họ một món tiền như là một hành động cảm thông, chia sẻ. Đây hầu như là một giai đoạn hoàng kim của những di dân người Việt thế hệ đầu trên đất Thụy.

Để giúp họ hội nhập nhanh nhất vào xã hội mới, chính phủ Thụy tài trợ cho họ đi học tiếng trong suốt 1 năm và tiếp theo, lựa chọn một nghành nghề để học tiếp hoặc họ có thể chọn đi làm. Chi phí sinh hoạt trong suốt những quãng thời gian đó là điều hoàn toàn không cần lo lắng. Thời gian này xứ Thụy cũng có rất ít di dân nên cơ hội công việc cũng rất nhiều cho họ lựa chọn, và những người thuyền đang là tâm điểm quan tâm của toàn xã hội lại càng lắm cơ hội hơn. Bô lão cũng quyết định dành thời gian học tiếng, rồi thêm 1 năm nữa học nghề điện tử để xin làm việc trong 1 hãng xưởng.

Không biết quy chế dành cho các người thuyền tại các nước khác thế nào, chứ những người thuyền trên đất Thụy được thừa hưởng mọi đặc quyền mà bất cứ một di dân nào cũng phải thèm muốn. Họ được chính phủ cam kết cho thường trú tới trọn đời, ngay cả khi họ vi phạm luật pháp nghiệm trọng thì chính phủ Thụy cũng không thể tự ý trục xuất họ ra khỏi lãnh thổ nếu như không có sự cho phép từ Liên Hiệp Quốc, và họ sẽ được đảm bảo chi phí sinh hoạt tối thiểu theo ba-rem của dân bản địa tới trọn đời. Ví dụ, theo mức chuẩn của Thụy từ những năm đó, chi phí sinh hoạt cho gia đình 4 người sẽ có mức thấp nhất là 4 ngàn CHF (bao gồm cả nhà cửa, thức ăn, bảo hiểm các cái. Đương nhiên đây là mức theo tiêu chuẩn tây, với cách sống tính toán tiết kiệm của người Việt thì mức tối thiểu cũng luôn đủ dư để trợ giúp bên nhà…). Chiểu theo mức này, nếu người thuyền thất nghiệp họ sẽ nhận được đầy đủ 4 ngàn để duy trì cuộc sống gia đình, nếu họ kiếm được ít hơn họ có quyền được nhận thêm từ chính phủ cho bằng mức đó, và nếu họ kiếm được nhiều hơn thì đương nhiên họ có quyền giữ lại. Cuộc sống bỗng chốc như trong mơ, nữ bô lão nói suốt nhiều tháng đầu tiên sống trên đất Thụy, bà toàn nằm mơ thấy ác mộng là phải bị buộc quay về nhà để rồi tỉnh giấc cứ bàng hoàng, bàng hoàng…

Người Việt vốn được tiếng khôn khéo, nhanh nhạy nên họ bắt vào cuộc sống mới khá dễ, nhất là với những trợ giúp đáng kể từ chính phủ và cộng đồng bản địa như đã nói ở trên. Chỉ tiếc rằng, với thời gian, một bộ phận những con người khôn mà không ngoan đã bắt đầu những hành động để tự đẩy mình xa hơn với đất nước, cộng đồng đã giang tay cưu mang họ. Một số người thuyền phát hiện ra rằng mình đi cày cực khổ rồi cũng chỉ kiếm được bằng số tiền mà ở không họ cũng có quyền được hưởng, và rồi họ từ chối mọi công việc mà nhân viên xã hội tìm giúp cho để nằm nhà ăn lương chờ trợ cấp. Nhiều người vẫn ăn trợ cấp thất nghiệp nhưng lại có những nguồn thu không nhỏ từ nghề bỏ mối hàng, đi làm chui. Có cả những cặp vợ chồng thuyền nhân còn đẩy mức sáng tạo hơn là… ra tòa li hôn giả, ban ngày thuê nhà ở riêng rồi tối đến lại về ngủ cùng với nhau, hòng ăn trợ cấp dành cho 2 gia đình. Những sáng kiến kiếm tiền từ tư bản cứ thế được phát huy, và tiếp tục nhân rộng hơn cho những đợt di cư của người thuyền kế tiếp.


 pepsti (2456)

Bô lão kể rằng, chỉ một thời gian ngắn sau đó, những câu chuyện về lối cư xử không giống ai của một bộ phận người thuyền càng ngày càng được cư dân bản địa truyền tai nhau nhiều hơn. Những ruộng trái cây, hoa màu… của cư dân bản địa vốn dĩ có truyền thống kinh doanh dựa vào sự tự trọng của con người từ hàng trăm năm bằng cách đến kỳ thu hoạch, một người dân bất kỳ có thể đến ruộng thu hái theo nhu cầu họ cần rồi tự động bỏ số tiền họ cho là tương xứng vào 1 cái hộp tại ruộng, không cần tới sự giám sát của người khác. Nhưng, có những người thuyền đánh cả xe vào thu hái hàng bao tải bắp tươi , rau xanh… mà chẳng bao giờ để lại đồng nào. Những cách sinh hoạt nơi công cộng thiếu ý thức, xa lạ với cách cư xử của người bản địa mỗi lúc một nhiều hơn. Rồi, vì ý thức được đặc quyền đặc lợi trong việc cư trú tại đây, họ lại có thêm những hành xử kỳ quặc: số tiền nhận tài trợ từ chính phủ, họ ăn xài bài bạc sạch trơn tới mức nợ luôn tiền thuê nhà. Khi người nhân viên xã hội phụ trách tài chính chất vấn về chuyện này, nhân vật thuyền nhân còn đe dọa hành hung luôn người phụ trách giúp đỡ mình, và sau rốt thì chính phủ phải chọn phương án trừ thẳng tiền nhà hàng tháng của thuyền nhân vào trong số tiền được trợ cấp.

Ngày mỗi ngày, những câu chuyện như vậy lại càng được truyền tai nhau nhiều hơn, và một bộ phận những cư dân bản địa đã bắt đầu có cáo nhìn tiêu cực đối với những người mà trước đây họ rất thông cảm. Nhà nước cũng sớm nhận ra những bất cập trong chủ trương cưu mang người thuyền, và dần dần chính sách nhập cư cho người tỵ nạn cũng xiết chặt lại. Ngay cả trong nội bộ cộng đồng di dân người thuyền, những người sống tự trọng bằng công sức của họ đã bắt đầu chủ động xa lánh hoặc dè dặt tiếp xúc với bộ phận tai tiếng kia, cho tới tận bây giờ…

Bạn thân mến, có thể câu chuyện tôi ghi chép tại đây sẽ động chạm tới không ít người đọc, nhưng tôi khẳng định ghi chép của tôi qua câu chuyện với các bô lão có thể chỉ thiếu thông tin, chứ tuyệt đối không thừa và không hề có một sáng tác hoặc thêm mắm dặm muối nào làm sai lệch nội dung. Tôi mới tới đất Thụy được 7 tháng, trải nghiệm cuộc sống của tôi tại đây chưa có gì để kể, nhưng tôi luôn tranh thủ tìm hiểu cuộc sống qua những người đi trước để tìm ra câu trả lời về sự thành công, thất bại của họ để học hỏi, để tránh những vết xe đổ của tiền nhân…
Và thỉnh thoảng, trên các diễn đàn, tôi vẫn nghe nhiều chị em buồn phiền khi ngày hôm đó đã gặp phải một cái nhìn, một thái độ kỳ thị ra mặt. Đó không phải lỗi của chúng ta. Nhưng, bỏ qua những lý do như sự định kiến chủng tộc, những lý do xã hội như cách hành xử không giống ai của một số người trong cộng đồng chúng ta hay việc họ kỳ thị chúng ta do cạnh tranh công việc, thì chúng ta cũng đang phải gánh trách nhiệm cho những hành động kiểu người nguyên thủy trong xã hội hiện đại của một bộ phận di dân từ những thế hệ trước. Có thể nói như kiểu dân gian mình: Con sâu làm rầu nồi canh, hay đời cha ăn mặn đời con khát nước (mặc dù cha đẻ mình chẳng bao giờ làm mình phải khát nước như thế)…
Để nhắc nhở mình cố gắng sống làm sao để được nhìn nhận như một công dân bình thường trong xã hội mới này!


 pepsti (2457)

Thế túm váy lại là theo quan điểm của chị Mít là cũng ko nên quá bi quan như bọn Bựa ( đặc biệt là thằng Lói chuột chuyên gia thuốc chuột và núc)

Cộng đồng Lừa cũng đáng sống nếu môi trường đó ko phải là đất nước Lừa hả chị. Chứ ko phải là chết đi chết đi lũ chó.


 Libra ykees (2458)

Tiếp tục thảo luận về chủ đề thiên di.

Cồng trước bạn Ford có nói 3 ví dụ anh đưa ra là cá biệt. Có thật vậy không? Bạn không nhận ra điểm chung nào giữa họ ? Điểm dễ nhận thấy nhất là họ đều thuộc tầng lớp Elite, là tinh hoa xịn (not tự phong như con Vợ đánh hehe).

Trở lại câu bạn Trang Hoang đặt ra hôm trước về vấn đề “đó là số đông hay số ít”.

Các bạn nhẽ đa phần quen thuộc với Lừa thiên di theo dạng
1, Người Thuyền (tị nạn)
2, Xuất khẩu lao động (BKC-Đông Âu)
3, Hôn nhân với Kiều (cả thật lẫn dỏm)
4, Bọn ăn theo bọn ở trên (bảo lãnh thân nhân)

Tuy nhiên đó không phải là tất cả, thiên di còn bao gồm các dạng khác như sau:
5, Lao động có trình độ (Skilled worker)
6, Đầu tư (Investor như tên Zì thiên di sang Argentine)
7, Hôn nhân với Tây Lông hoặc/và tại Tây Lông (như cụ Sweet Hói hay bạn Rô)

Bọn thiên di bất hợp pháp anh không tính vào đây.


 Libra ykees (2459)

Một điều dễ nhận thấy là bọn thuộc nhóm 1-4 thường có xu hướng đàn đúm gần gũi với các thể loại cộng đồng, đồng hương. Điều nài có nguyên do của nó anh sẽ phân tích sau.

Bọn thuộc nhóm 5-7 thì khó đánh giá hơn, nhưng bọn nài có những đặc điểm là có trình độ, có jobs ổn định với bọn Tây Lông, có tiền, có kiến thức hoặc có network.

Bạn Trang Hoang có nghĩ bọn thuộc nhóm nài ít hơn bọn nhóm trên nhiều bong không? Có thể, nhưng bạn nên nhớ thiên di theo dạng 1,2, 4 đã hết cửa từ lâu, còn nhóm 3 (nhóm Me Kiều) hiển nhiên không thể nhiều. Ngược lại, nhóm 5-7 đang ngài một tăng. Riêng bọn Elite cỡ con Chau Ngo anh biết không dưới chục con, nhóm đầu tư như Zì Bựa anh cũng biết kha khá, rồi bọn đi du học rồi lấy Tây cũng không ít. Một năm xứ Lừa chải máu không biết bao nhiêu chất xám và tiền bạc, hehe, tsb bố bọn tư bản nhát cho thơm mồm rồi tham luận tiếp.


 Libra ykees (2460)

Vậy khi đã thoát Lừa vật lý, các bạn cần những gì để hoà nhập (nhanh chóng ) vào xã hội bản địa. Anh nhẽ là người đầu tiên đặt câu hỏi nghiêm túc về vấn đề nài, hehe
Giả thuyết của anh như sau: Sự hoà nhập của 1 thiên di nhân tỉ lệ thuận với các yếu tố sau:
Yếu tố chủ quan bao gồm
1, Khả năng ngôn ngữ (Language Skill)
2, Khả năng giao tiếp (Social Skill)
3, Mong muốn hoà nhập (Willingness)

Yếu tố khách quan bao gồm
4, Các mối quan hệ xã hội (network)
5, Jobs

Tất cả những yếu tố nài không đứng riêng rẽ mà liên hệ chặt chẽ (bổ sung hoặc triệt tiêu nhau). Ví dụ ngôn ngữ càng tốt, hoà nhập càng nhanh và ngược lại, quan hệ càng nhiều, hoà nhập càng dễ và ngược lại, đại khái thế. Và tất nhiên mong muốn là MỘT PHẦN ảnh hưởng tới khả năng hoà nhập. Nhưng theo anh đó lại là phần quan trọng nhất, bạn Ford ạ.


 Libra ykees (2461)


Trong 3 ví dụ về Madame Xuân, Madame Hương và Monsieur Thuỵ, điểm chung là họ sở hữu hầu hết các yếu tố trên ở mức độ cao, vì thế hoà nhập chả có đéo gì khó.

Nhóm 5-7 có thể hoà nhập nhanh hơn nhóm 1-4 vì bỏn có lợi thế ở các yếu tố 1, 2, 4, 5. Thử lấy trường hợp bạn Rô làm ví dụ, có thể lúc đầu bản yếu tố 1 hơi yếu nhưng bản lại có lợi thế ở 2 và 4 (lấy chồng Tai), nhưng đặc biệt là 3. Tận dụng những lợi thế đó, bạn Rô dần dần tạo ra lợi thế ở 1 và 5.

Nhóm 1-4 do yếu đều ở tất cả các yếu tố nên khả năng hoà nhập kém là đương nhiên. Thế nhưng yếu không có nghĩa là không thể, nếu bỏn thật sự có MONG MUỐN thai đổi. Không nhanh nhưng không phải không thể. Cũng như bọn ở nhóm 5-7 chưa chắc đã hoà nhập tốt nếu thiếu yếu tố 3.

Kết luận: Tuy nhận định của anh cũng chưa thật đầy đủ nhưng cũng đủ để trả lời bạn Trang Hoang là một số KHÔNG ÍT thiên di nhân ở tuổi trưởng thành hoàn toàn có thể sống tốt mà không cần dính dáng đến các cộng đoàn Lừa.


 Libra ykees (2462)

Điểm thiếu sót của giả thiết nài nhẽ là sự thiên di của nhóm cờ vàng sau ngài giải phóng (quốc hận). Phải chăng cộng đồng của bỏn đủ đông để có thể sống tốt mà không cần hoà nhập ngay với người bản xứ?

Sự hiểu biết của anh về tầng lớp AEQL và tinh hoa Nguỵ không nhiều nên không thể đánh giá khách quan dù anh cũng biết vài con Elite Nguỵ dí buồi vào cộng đồng, con Thiệu là một trong số đó. Nhưng cũng có vài con dựa vào cộng đồng mà làm nên công nghiệp tỉ dụ như con Ánh Cao- dân biểu Mẽo.



 pepsti (2463)

Vote cho câu " Vậy khi đã thoát Lừa vật lý, các bạn cần những gì để hoà nhập (nhanh chóng ) vào xã hội bản địa ???" của anh Libra ykees trong còm 2460.

Mời anh chia sẻ kinh nghiệm cũng như các Bựa Viên khác. Có lẽ chị Mit Calì thì có 1 full pocket kinh nghiệm về cái nầy nầy nhở ?.


 Travis Hawk (2464)

Anh Libra ykees thảo luận thánh quá, tôi cũng đồng ý quan điểm của anh.

Tôi chỉ nói thêm về vấn đề hòa nhập. Các trường nước ngoài, họ luôn khuyến khích các SV nước khác tới học là nên ở chung phòng trong ký túc xá với người bản địa, để hiểu văn hóa và rèn ngôn ngữ. Vì hòa nhập nhanh là yếu tố rất quan trọng để sống, làm việc và thành công trên xứ người. Dĩ nhiên là còn nhiều yếu tố khác nữa.

Tuy nhiên, SV VN hay có kiểu thích ở chung với nhau, ngại giao tiếp với người dân bản địa và rất ít khi tìm hiểu về các landmark ở xứ người như thư viện, bẩu tàng...


 Mù chữ (2465)

Trang Hoàng said... (2359)
Harley 883 với người chưa chơi nhìn thì thích nhưng chạy yếu (nhỏ nhất của Harley không tính dòng street mới ra)

Nàng muốn mua Harley sporter cho chó thì ít nhất phải mua 1200cc trở lên: Forty Eight, Seventy Two chạy mới đủ phê


 Lexus (2466)

Duyên nợ lừa-khựa
Ta đánh là đánh cho cả Tầu và Nga ngố @ bigman
Kết quả ra đi 5 trẹo và chừng ấy phế nhân
30 máo lửa, 10 năm thắm tình hữu nghị nồng cháy biên thuỳ.
Tròm chèm 40 năm chi phí cơ hội bay đi
1 trẹo gái qua đường tiểu ngạch mần máy đẻ
Vì tình đồng chí răng môi chung sông liền lúi tính tròn khựa nợ lừa 4000 tỉ $ !!!
Những con số trển Bê&Co đã tính sổ kỹ và đã phổ biến cho aeql những năm 9x, dưng ở thế đâm lao bỏn hắt nước theo mưa…ai đen ráng chịu lịu đạn bai vô đào buồi (not đầu buồi quấn rẻ)


 Travis Hawk (2467)

Hôm qua tôi xem phim The Internship, nói về môi trường làm việc ở Google, địt mẹ, tôi mê mẩn các anh chị ạ.

Cách tụi Mỹ nó trân trọng ý kiến cá nhân, cá tính và ý tưởng, thậm chí ý tưởng ngu ngốc nhất làm tôi thực sự ấn tượng, mặc dù cũng xem phim Mỹ nhiều.

Tôi recommend các Bựa nên xem phim này. Cacc muốn thiên di or đang định hướng con cái đi học, tôi khuyên nên sang Mỹ ngay & luôn (lếu có điều kiện). Địt mẹ, đã học phải chọn chỗ có nhiều tinh hoa toàn cầu hội tụ về đó để học. Pháp phiếc đéo ăn thua.


 Libra ykees (2468)

Vấn đề anh đặt ra nếu thực hiện một nghiên cứu xã hội học nghiêm túc hoàn toàn có thể viết thành thesis for Phd, hehe. Dưng anh dí buồi vầu Lừa, anh khoái kinh tài hơn. Hôm nai anh bắt được quả hình nài, làm cười vãi mẹ dắm

[img=http://pik.vn/201420a6d00c-d015-467a-8cbf-47eb06eeaa88.jpeg]

Ở đây có con nầu là fan của Got không ta?

Anh nghiên cứu qua case của con Nùn thấy con bị chém vì mấy tội danh liên quan đến bond và stock vui phết, Zì có thể nghiên cứu đưa vầu làm case cho FMBA cũng hay đó.


 Travis Hawk (2469)

Anh Libra ykees share thêm vấn đề thiên di theo dạng skilled immigration đi anh, tôi cũng đang quan tâm vấn đề này. Thành anh in advance.

 DoL (2470)

Múa theo Cô Li Xu chiêng chút về hội nhập.

Lừa tinh hoa đông xèng tại Pháp rất ít con chịu cho bọn mới sang hội nhập cùng. Bỏn coi mình là dân Tây chính cống suy nghĩ phát xít tận cùng, để bọn bỏn chấp nhận thì phải tinh hoa như Bựa Viên. Không chấp nhận trường hợp khác vì kém về tư duy thì chúng lảng dần lảng dần.

Vậy gộp tất tần tật giai cấp vào một cộng đồng Đặng sinh hoạt giao cấu chung với nhao nhẽ đéo thể? Ngay như Tây lông, một con mần giám đốc khi dám bắt tay một con công nhân là bị bọn giám đốc bạn bè phàn nàn phản đối ngay và luôn cho dù cô công nhân kia kinh nghiệm sản xuất giỏi.

Đó là lí do anh kệ mẹ nhi đồng quyết định. Anh xin lỗi các cô Châu Âu vì anh đồng tình với si nghĩ của cô Li xu chiêng. Các cô ngủ quên chênh chiến thắng đủ lâu và bảo thủ.

Nhưng thảo luận về thiên di và hội nhập thì nhẽ nên đừng tính dưỡng cây đã già hói? Nó không khách quan và bị nhiều yếu tố chi phối?

@Cô Mít
Nghành Art nó vô cùng lắm lắm nên không thể nói muốn học vẽ là Phải Châu Âu.

Anh để cho nhi đồng tìm ra đam mê chuyên ngành rồi kệ mẹ bỏn, cãi nhau với nó thua mẹ rồi. Đi đâu là nó phải tự quyết lấy và phải có trách nhiệm bản thân.
Hè này thi xong nó bảo xin đi làm kekeke thật anh không dám ý kiến.


 Võ dát Văn dốt (2471)

Diều Hâu: Cám ơn anh!
Nước Mỹ cũng là thần tượng của tôi, tôi cũng định hướng cho con gái sau này tối thiểu cũng phải du học ở đó, nhưng con gái tôi lại không thích nước Mỹ, phải làm sao anh?


 DoL (2472)

Con Mù Chữ be bé cái mồm khi phán về HL 883 đi nha, cô cưỡi em ẻm chưa?

Tụi Mỹ đam mê HL đã gào thét dỗi hờn với nhà sản xuất vì em 883 này đó.


 Củ ChuốiTây (2473)

Item Title:
Fast MBA/FLP Tuition Fee
Pay to join: Fast MBA
Your Google login email:
Referred by:
Date:
May 29, 2014
Time:
09:54:39 GMT+07:00
Status:
Completed

Web Accept Payment Sent (Unique Transaction ID #6LR27386WY132071K)
=========================
Xác nhận thanh toán full học phí MBA văn cô Bẹp Vú.

Zì vui lòng gửi thư mời lớp theo địa chỉ: songkia14@gmail.com.

Mời mời..


 Travis Hawk (2474)

Anh Dát,

Anh nên trò chuyện trước với con, xem vì sao ghét Mỹ? Vì nó ngạo mạn hay vì nó xâm lược VN chăng?

Sau đó, anh nên cho con anh xem các bộ phim về nước Mỹ, cách họ đối xử với con người, cách họ trân trọng giá trị nhân văn, trân trọng nhân tài, cách họ chăm chút con cái...

Học English cũng là một cách. Hãy cho con anh xem và nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi trong nhà, các kênh tiếng Anh của cable TV bổ ích như National Geographic, Discovery channel, Disney Channel...

Học English qua các bài hát, cũng là cách rất hiệu quả để cháu rèn luyện cách phát âm và kỹ năng nghe. Nghe nhạc và hát theo, mồm lưỡi sẽ dần dần trở nên dẻo hơn, phát âm tốt hơn.

Từ nhỏ, tầm 7 tuổi là mama tôi đã cho tôi nghe nhạc Mỹ rồi, thế là tôi mê từ đó, tập hát theo hàng ngày, thấy hiệu quả đáng kinh ngạc anh ạ. Mama tôi là 1 giáo viên tiếng Anh, như bà rất ghét bỏn GV trên trường, bà bẩu bọn phát âm sai bét, đừng học theo. Cứ về nhà má mở băng cát sét và radio cho mà nghe.hehe

Mà nhi đồng nhà anh mấy tuổi rồi nhẻ?


 Travis Hawk (2475)

Nói thêm với anh Dát. Lếu anh định hướng cho con anh sang Mỹ học, ngay bây giờ phải cho cháu học English, càng sớm càng tốt, và phải master, nói như gió. Anh cũng nên động viên cháu tham gia các hoạt động ngoại khóa cho con người nó trở nên năng động anh ạ.

Đa số người VN mình nghĩ qua đó rồi học English luôn cho nó có môi trường, nhưng theo em nên master ngay tại VN, đến khi qua đó, con anh sẽ tự tin để giao tiếp mà ko ngần ngại, khả năng hòa nhập cũng nhanh hơn.

Đa số Lừa qua đó ít hòa nhập, phần nhiều là do ngôn ngữ kém, giao tiếp thiếu tự tin nên cứ rụt rè, càng rụt rè thì càng thu vào vỏ ốc của mình, dần dần càng cô lập với cộng đồng xung quanh.


 Mù chữ (2476)

DoL said... (2472)
Anh chạy 883 (not IRON) hai niên rồi cô. Giờ anh chạy em này: Sporter XL Roaster 1200. 883 chạy khác gì Honda Shadow 750
[im]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/t1.0-9/306873_3049103606429_1525029708_n.jpg[/im]


 gialang (2477)

@ Hannah said... (2331)
Thanks em Hannal nhiều nhé. Chắc anh cũng mày mò làm thử món này ở TKC xem sao.


 Võ dát Văn dốt (2478)

Anh Diều Hâu:
Vâng, tôi sẽ làm theo tư vấn của anh, còn về tiếng Anh thì 6 tuổi tôi đã cho cháu học rồi, giáo viên toàn bọn đế quốc chứ không phải gv Lừa.
P/S Cháu không ghét Mỹ mà chỉ là không thích thôi.


 DoL (2479)

Cô Mù Chữ phán 883 chại như xe Nhật thì cho anh xin không bàn nữa.
Cô nên nhớ là ông hông đa cũng mần một con kiểu dáng đá theo 883. Vì ông 883 quá đỉnh tại Châu Âu, không biết nhà em Mít có đc bán ông này không.

Anh giờ chại xe độp dí buồi vào moto.


 alex xander (2480)

si="4"][co="#cc6600"]
Thấy các bạn thảo luận về cộng đồng Lừa. Côgia cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Cộng đồng là cái gì? Để tụ tâpj nói tiếng Lừa? để biểu tình? để nấu phở hay ăn thịt chó?
Có cần thiết khi các bạn sống ở Tây lông?
Có cần thiết khi bạn có một công việc để làm, một gia đình để chăm sóc?
Khi các bạn không nói nổi một câu tiếng bản địa?
Không biết một bức tranh Monet
Chưa từng biết đến lịch sử nơi bạn sống?
Có lẽ cộng đồng là cả xứ BKC TKC NKC ???
Các bạn yêu nhau quá chăng?


Tôi biết khá nhiều các con Lừa chả cần đéo cộng đồng cũng sống tốt. Thậm chí, có những tên gần như là kì thị cộng đồng.

Điều kì lạ nhất, câu hỏi không có cộng đồng có sống được không luôn xuất phát từ người sống ở Lừa. Just go and sêe.

Côgia về Gồng làm việc một thời gian. Cộng đồng của tôi là dăm thằng Exparts. Thi thoảng đọc quán Bựa. Cộng đồng thế kể cũng đã là nhiều ???
[/co][/si]


 alex xander (2481)

This comment has been removed by the author.

 alex xander (2482)

This comment has been removed by the author.

 Mít (2483)

Mặt khác chị Mit lại có quan điểm là Lừa Kiều ở Mẽo mới có ít năm ở bển. Rùi thực ra cộng đồng Lừa ( hay gọi là đồng hương) cũng đóng góp cho sự phát triển của mỗi ông Lừa...@ mụ Bẹp-tí (công-ti-niu)


Khi mụ nhìn một cộng đồng di dân phản động, tức là bọn NKC chạy đợt 75, bọn Người Thuyền NKC, bọn HO, bọn con cái chúng, và so bỏn với những cộng đồng di dân Á Đông khác trong lịch sử nước Mẽo, thì bọn phản động vẫn là đứa đi sau. (Cùng thời với Miên/Lào/Hờ-mông anh em), mụ hiểu chưa?

Trong hoàn cảnh lịch sử chạy thất thần như thế, con người ta có xu hướng tìm đến những nơi đông đồng bào mình, dựa vào nhau để sống, để bớt cô đơn, hay chỉ để có thể ăn bát phở nấu đúng kiểu BKC di cư chả hạn. Mụ nên nhớ, ở thời điểm khởi đầu, người ta không có một quán Bựa để chém gió, cũng không có Skype, thư đi hàng tháng, điện tín chỉ vài dòng, thì cộng đồng chính là hình ảnh mờ nhạt của một quê hương đã bỏ lại phía sau. (Cái tâm lý này nó rất khác với những lớp đi sau dư em Rô xinh, cô Lốp, em Điêu chả hạn vậy)

Gần 40 năm đã trôi qua, bọn phản động con 1.5 đã trưởng thành và hoàn toàn hội nhập vào mainstream America rồi mụ ợ. Heck, we are Americans hố hố Nhưng bọn Mít vẫn thích đi về giữa hai thế giới. We belong to both worlds. hehe

(Không có gì more satisfying hơn là sau hàng tuần lễ on the road ăn đồ Tây mà về đến Bolsa chui vào một tiệm phở quen gọi vài tô phở nghi ngút khói hehe)

Sự trưởng thành của bọn 1.5 cũng có thể thấy qua việc bỏn tham gia vào chính trường Mẽo - the "coming of age" of a minority community. Mỗi người có một cái pet cause to get involved in. Mụ Giăngki có thể thích debating ObamaCare, Mít lại thích các vấn đề giáo dục hơ hơ


 Mù chữ (2484)

DoL said... (2479)
883 là lựa chọn không tồi cho nữ nhưng là lựa chọn sai lầm với anh.

Đủ móa moment xoắn 53.8 ft.lb so với 79 ft.lb của Sporter Roadster có cùng cân nặng thì cô thấy xe 883 thảm hại như nào khi tăng tốc.



 Mù chữ (2485)

nói thêm chút là HD 883 ở Nụi hầu như tuyệt chủng, đi đâu hết tmt

 Sãi Mõ (2486)

Anh gì trên kia vừa nói rằng bụng nên chỉ có rốn đéo nghe tư vấn tư véo sất. Dcm, anh đéo nói sớm cho tôi đỡ nhọc.

Mấy bữa trước nghe lũ Bựa phán về tình Biển đông, căng thẳng Khựa-Lừa chứng Lừa sẽ tèo thảm.

Tôi nghe bọn bỏn shortsell. Ai ngờ lúc bọn Bựa phán vậy, đã là đúng con mẹ nó đáy thị trường.

Bố mày cháy tài khoản rồi đó. Con nào phán chứng Lừa tèo, rồi hô shortsell thì tự nhận và cắn cứt đi nhé. Bố thù chúng mày.


 Rốt (2487)

Background đã được thay đổi vào ngày 29/5/2014.

[img=https://lh6.googleusercontent.com/-5t129Mgee2c/U4a0Kij3e7I/AAAAAAAACvU/iC3wJKfkOa4/w918-h517-no/background.jpg]


 Sãi Mõ (2488)

Cả quán, có mỗi mụ Zì lúc đó hô chuẩn, tôi nhứ mụ nói, đại khái:

"Tìm con nào có biểu đồ dài hạn ổn định mà vừa bị sụt giảm bởi thông tin đó(Căng thẳng) thì múc vào".

Thế mà tôi lại đéo tin mụ Zì, đi tin lũ bựa, tôi hận tôi và hận bọn Bựa mồm lồn quá đi.

Giờ đến nông nỗi cháy mẹ tài khoản. Đời lại tiếp tục nhọc nhọc là. Mấy con bựa chúng mày liệu liệu đấy, dcm.


 alex xander (2489)

[si="4"][co="#cc6600"]
@DOL về con của bạn. English ngay và phải thật giỏi là chắc chắn. Hơn nữa, phải cho anh chàng học hỏi tìm hiểu kiến thức, văn hoá, xã hội Mẽo càng nhiều càng tốt. Điều này hoàn toàn không khó. Học về nghề vẽ, Pháp cũng không tệ. Nhưng sinchiabuon hầu như it có cửa so với Mẽo. Cơ hội việc làm, ở lại, cũng khó khăn hơn. Mẽo, sao thì sao, vẫn là một rừng cơ hôi.
[/co][/si]


 Sãi Mõ (2490)

Chị Rốt ơi,

Giá như quán mụ Zì có cái nút like như facebook, em sẽ like cái(ảnh) của chị nhát.

Để làm gì à? - hehe, đơn giản vì em thích thế!


 Mít (2491)

Thanks mụ Bẹp-tí, cóp lại còm em Rô xinh.

Chuyện bọn Lừa abuse eofe ở chỗ em Rô xinh Mít đã từng nghe kể ở bên Tây. Bần nông trây lười thì phải chịu. Ở Mẽo không có cái concept "collective shame" mụ ợ. Ai chịu trách nhiệm cho việc làm của chính mình.

Bởi thế Mít đã từng nói nhiều lần, Tinh Hoa thì giống nào cũNg có thể chơi với nhau, dưng bần nông dù cùng giống cũng phải tránh. Cộng đồng bao gồm rất nhiều tầng lớp trong xh cũ và mới, có dững con sâu và cũng có dững người cố gắng xây dựng cho tốt đẹp hơn.

Nhận định của em Rô xinh về xh Tây lông đôi khi hơi phiếm diện, dưng Mít cho đó là sự em ấy chưa sống đủ lâu tại ngoại quốc. Thông cảm.

Từ khi em ấy viết cái còm này, cho đến bây giờ, khi tư tưởng ra làm neo đang manh nhúm trong đầu, đã có sự thay đổi trong suy nghĩ.

Tại sao em ấy không lên án người em họ dân nhập cư lậu, làm neo, mua hai nhà (nếu không mánh mung trốn thuế?) Anh chàng này đang abuse hệ thống Anh nhợn đấy thôi?


 DoL (2492)

Cô Mù Chữ ý anh chỉ vậy khi em Hoàng Trang thic 883.
Nhòm gái Tây cá tính chạy thì anh thật nuốt nước bọt khan luyện Dâm công liên tục liên tục.
Về tính năng kỹ thuật anh không dám lạm bàn vì chỉ biết moto có hai bánh và không đi giật điện thoại.

883 đứng một mình nhìn không hầm hố bắt mắt nhưng khi ông người leo lên thì thật đẹp thôi rồi. Khả năng vận hành nhẹ nhàng linh hoạt cho những con phố nhỏ và những cung đường dưới 500 mile là hoàn hảo. Khi tăng tốc âm thanh của 883 thật đĩ thoã ngọt ngào...so sánh là khập khiễng.

Bản thân anh lại thích GS 850 thế mới khổ vì chót hứa đưa em đi chùa Hương mất rồi.


 Mít (2493)

Các mụ thắc mắc tại sao những AEQl Ngụy cũ, có những người không bao giờ sâu mẹt ra cộng đồng publicly?

Dễ hiểu thôi mà, họ là những người đã từng nắm trong tay vận mệnh của một quốc gia, hay những người trên tột đỉnh quyền lực chính trị, nếu họ còn có một tí dignity nào đó, họ nên im lặng và rút lui vào bóng tối. Đó chính là sự Tinh Hoa.


 Anh Gia (2494)

HỜ HỜ!
A lại hiện hồn lên đai sao một đêm vật vã mộng mị.

Xen kẽ case của A nà câu chuyện thiên di và hòa nhập...Hờ hờ!Các cô có thái mối liên hệ nầu ở hai trường hợp nài ko!?A thì thấy nà có tmt.

Con thuyền tình đưa ta đi,cập bến bờ vô định (đừng cô nầu cãi với A nà chủ động cập bến nhá!dcm,chủ động đc thì còn đéo gì nà ty có phỏng?)Mênh mông sóng tình đó Ta có thể cập bến thiên đường dư THỤY,MẼO....Dưng cũng có thể đưa Ta xuống địa ngục dư ĂNGNGOLA,PHI MỌI...Chả hạn.

A thấy mình rất titiện và khốn nạn khi chọn phương án "chỉ cơi nới chứ ko đập bỏ".Nghiệp chướng do mình tạo ra,mấy ai thoát đc nghiệp chướng,tay mình thắt nút thì chính mình phải cởi.

Hãy coi như con thuyền dời bến lao vào biển khơi mịt mùng...Rũ áo ra đi! Quê hương chỉ còn nà nỗi nhớ trong ký ức với những kỉ niệm ko bao giờ quên!!!

Nếu câu chuyện của A na ná như cuộc thiên di vĩ đại.A sẽ lựa chọn bến mới.Cuộc sống rất công bằng,người này hp cũng đồng nghĩa với người nào đó đau khổ.

A ko muốn oán nghiệp chồng chất nữa!!!

HỜ HỜ...


 Travis Hawk (2495)

Ko thích thì từ từ sẽ thích anh Dát ạ. Tôi hồi xưa cũng chả thích gì Mỹ, nhưng càng tìm hiểu thì thấy bỏn có nhiều cách mình học dài dài.

Về du học, địt mẹ, anh hướng cho cháu thiên di càng sớm càng tốt, địt mẹ xong cấp 2 phắng luôn, qua đó học cấp 3 để nó rèn luyện cách tự học, làm việc nhóm và hòa nhập cộng đồng sớm, đến khi vào ĐH thì ko còn bỡ ngỡ nữa, học phí học cấp 3 cũng rẻ hơn nhiều so với ĐH. Học cấp 3 xong, lếu cháu tinh hoa thì tự khắc nó kiếm đc học bổng học ĐH, anh chả lo đéo jì nữa.

Lúc đấy cả ngày chỉ đi đánh cờ mới chém gió mới các ông bạn già cho nó sướng cái thân, hehe


 Mít (2496)

Vậy khi đã thoát Lừa vật lý, các bạn cần những gì để hoà nhập (nhanh chóng ) vào xã hội bản địa ??? @ mụ Bẹp-tí

Khi mụ có thể đi làm kiếm cắn nuôi thân mình. Để làm thế, mụ phải nói được tiếng địa phương. Để nói sinh ngữ nhanh, yêu cầu không xem/nghe/đọc/viết tiếng Ta trong một thời gian hố hố

Ngày nào các mụ sau giờ làm culi vẫn mò về chém gió trên FB Lừa, mạng Lừa, chit chat xử dụng tiếng Lừa, nói tiếng Lừa, các mụ đang ăn cắp số thời gian đáng nhẽ phải để dùng để học sinh ngữ để hội nhập xh mới.



 Rốt (2497)

@A Già nói hay đấy. Anh có thể hơn tuổi em, nhưng em đã có những trăn trở quyết định dời bến như anh lúc này vài lần rồi.

Chia sẻ thêm với anh: mình chẳng sống thay ai được, cũng không sống vì người khác được, dù là vện hay tình nhân. Anh quyết định cũng chỉ vì anh thôi. Anh ngẫm xem đúng không?

Coi vậy chứ đàn ông yếu đuối hơn phụ nữ. Ít khi quyết đoán được trong những trường hợp như này. Hầu hết đều tặc lưỡi tới đâu thì tới.


 Rốt (2498)

@Sãi: ừ ngồi ngắm cái background thấy ưng ý quá mất!

 Travis Hawk (2499)

Nhi nữ tình trường, anh hùng khí đoản. Âu cũng là số phận cả thôi anh Gia, địt mẹ.

Duyên khởi thì tâm động, tâm động thì nghiệp chướng trùng trùng.


 Lão Bựa (2500)

Lão đoán quả không sai về case của cô anh Già.

 Mít (2501)

Vấn đề anh đặt ra nếu thực hiện một nghiên cứu xã hội học nghiêm túc hoàn toàn có thể viết thành thesis for Phd @ mụ Giăngky

À, cái này bọn 1.5 ở UCI có đứa đang làm đấy. hố hố

Nói chung khi sống đủ lâu ở đây thì cộng đồng là một đề tài khá fascinating.



 Củ ChuốiTây (2502)

Travis Hawk said... (2499)

Cô Hác: vui lòng phân tích giúp câu của nhà phật ở trên. Please!

Nghe nhiều mà chẳng hiểu dề.


 Lão Bựa (2503)

Cô anh Già email cho lão giờ sinh, ngày tháng năm sinh âm lịch hoặc dương lịch để lão xem cô có mả lấy vợ nhỏ không nha.

Khi có vợ nhỏ để lại cho lão cô Nẽng nhế. Hế hế.


 Glory King (2504)

Chị chân thành chúc mừng cô Cai với dự án Gao Mầm nha. Chúc cô chân cứng đá mềm, vạn sự như ý, Chúa ban phước lành cho cô.

 Anh Gia (2505)

Thành EGỐT! Động viên A nghe,hờ hờ.
Thành LÃOB!Có nhời,dưng thôi LÃO ợ,dcm biết trước mờ vưỡn lao vầu thì sem vận hạn,tương lai làm đéo!

KHÀ KHÀ!!!


 Lão Bựa (2506)

Đọc lại cồng cũ mới thấy cô HITS mời cụng ly hai lần mà lão không để ý. Xo di, xo di nhế. Lão sẽ uống bù. He he.

@cô anh Già: Còn em Nẽng thì sâu, thì sâu? Hay cô lại làm nốt. Đèo mẹ.


 Fort Minable (2507)

[si="5"][co="#660066"]Libra ykees said... (2451)

Thôi thì trao đổi cồng cuối cùng với anh ở điểm này vậy.

Tôi có cảm giác anh góp ý người khác những gì anh không có.

3 trường hợp anh đưa ra ví dụ không là cá biệt vì có hàng ngàn case như vậy à? Tỷ lệ 3 case này trên tổng số Lừa ở Tây là bao nhiêu?

Tôi đồng ý với một số luận điểm của anh chẳng hạn: có nhiều nhóm thiên di, cần thiết phải có khả năng ngôn ngữ, giao tiếp etc.

Anh có khả năng lập luận không khi mà những ví dụ anh đưa ra không quan trọng cho luận điểm của anh? Những hoạt động anh bổ sung sau với tôi thì thuyết phục hơn.

Tôi thật sự không hiểu cồng sau của anh. Trích:

''Cho dù một đám Lừa chừng 8-10 con, tụ tập và đàn đúm daily, weekly, và không có một network nào khác ngoài cái nhóm nho nhỏ của chúng thì anh cũng có thể gọi đó là một “cộng đồng” Lừa mini'' - Anh cổ vũ thoát lừa, tránh các thể loại cộng đồng sao lại giao du với họ?

Trong các yếu tố anh đưa ra, mà anh không biết phân biệt đâu là khách quan đâu là chủ quan, QUAN TRỌNG NHẤT là CÓ MUỐN HAY KHÔNG sao lại sếp thứ 3?

Và như có anh/chị nào đã nói, nếu anh không trên/cùng đẳng cấp với Tây thì anh có thể hòa nhập được mặc dù anh muốn à? Với ý chí, anh có thể làm lại để nâng đẳng cấp nhưng tôi e rằng không kịp.

Anh có thể là cá biệt, nhưng không được lấy cái cá biệt làm đại diện cho nhóm hay tổng thể.

@all khi thoát Lừa: ngoài chuyện kỹ năng ngôn ngữ, phải có việc làm, phải tham gia các hoạt động với người bản xứ đều đặn thì tự lái được xe và có xe riêng cũng quan trọng.
[/co][/si]


 Anh Gia (2508)

HỜ HỜ!
LÃOB đàng nầu cũng mang tiếng ăn tham gòi...LÃO thông cảm nhé!

KHÀ KHÀ! Mờ sức LÃO chịu sao thấu,thôi nhẻ!ko A mang tiếng hại LÃO nữa thì gánh sao nổi.

HỜ HỜ...


 Đào Lộn Hột (2509)

Quan anh không phán về trend chứng nên không ke con Sãi chửi ai.

Nhưng con Sãi có thể giải thích như thế nào là shortsell chứng ung không? Tại sao ss lại sai hay đúng ở đây?


 Sãi Mõ (2510)

Các anh các chị mang theo gia đình thiên di hết đi, em ủng hộ cả 2 tay 2 chân, 1 chim luôn.

Đó cũng là 1 hình thức giảm tải nhân mạng cho Lừa, thay vì đạn bom, hay tai nạn, hay bệnh tật vô cùng đớn đau, nhói buốt.

Thiên di được 80 triệu mạng thì tốt, dcm lúc đó Lừa với 10 triệu mạng còn lại sẽ thành thiên đường, xứ sở thần tiên, hạnh phúc và đáng sống nhất thế gian.



 DoL (2511)

Thành cô Alex mini nhà anh theo đúng hướng đó cô.
Tính chửi tốc váy cô vì hai cái pic đấu giá xe cổ, dímia làm anh Bùi ngùi.

@cô Fort pháp lợn, kekeke cô cứ vả con Li xu chiêng tung mõm chứ ngại ngừng thế cô?

Nếu cô đồng ý Tài sản không phải duy nhất là Tiền thì anh có thể tư vấn cho cô rửa đồ đạc sạch rất. Thuế nhà cô cao hơn mả ông cụ nhưng với sự duyên dáng kèm chút may mắn cô có thể trả thuế vô tư vẫn vui vẻ.


 Sãi Mõ (2512)

Đào Lộn Hột said... (2509)

Trend trend cái lồn ấy mà trend, con Hột Đào.

Địt mẹ phán kiểu sa lông hả cô. Phán đúng thị trường giảm hay tăng cho 1 giai đoạn thì vẫn chết như thường ở thời điểm nào trong cái giai đoạn đó.

Đcm, cứ mở biểu đồ chứng Lừa ra mà coi, xem dcm chứng Lừa nó phọt lên từ 30-50% như 1 cục cứt rồi đó.

Với mức tăng đó thì Market dù tương lai sẽ giảm sâu hơn (đáy vừa rồi) nữa thì tại thời điểm này vẫn tan xác vì shortsell.

Đúng với sai có quan trọng hơn được tiền với mất tiền không? Hỏi ngu như ông dcm bò.


 Beginner (2513)

@ZÌ:
Nếu FMBA còn chỗ, tôi sẽ chuyển full tuition fee ngay và lun. Cám ơn ZÌ.


 Lão Bựa (2514)

@cô anh Già: Lão lại lên rừng hái củi. May nhờ rủi chịu vậy.

Happiest for you.


 Beginner (2515)

This comment has been removed by the author.

 Fort Minable (2516)

[si="5"][co="#660066"]DoL said... (2511)

Cảm ơn anh, nếu có DUYÊN thì mình NGỘ nhau thôi.

Tham gia QUÁNBỰA thật lợi hại (Lợi > Hại).
[/co][/si]


 Tõm Cầu (2517)

This comment has been removed by the author.

 Tõm Cầu (2518)

Chào các bựa, chào bà Zì. Tôi mới biết quán bựa dăm tháng, trước chỉ đọc giờ mới còm. Tôi đang hóng vụ đào tạo mini để cho chúng tìm đường cứu thân khỏi xứ Lừa toàn thằng khôn vặt.

 Tõm Cầu (2519)

This comment has been removed by the author.

 Rốt (2520)

Các zai cũng đừng nặng nề chuyện "nghiệp chướng" quá làm chi. Chỉ cần thành thực với tình cảm của mình.

Rốt mà biết zai sống với mình chỉ vì trách nhiệm và sợ nghiệp chướng thì thấy mình quá là nhục.


 chú Hải (2521)

Tôi tìm thông tin trên mạng để cho ông cháu gái đang học lớp 10 kiếm cửa thiên di du học sang Mẽo.

Khá nhiều người khuyên nên trực tiếp liên hệ với một bộ phận của Tổng lãnh sự quán Mẽo ở Gồng để được họ tư vấn cụ thể.

Nhẽ ít hôm tôi thân chinh lên đó hưởi tham vậy, hehee.

Chi Bựa có lời khuyên nào trước khi tôi đi gặp bỏn không?
Trường hợp ông cháu của tôi thì nên cho nó du học đại học bên đó phỏng chi bộ?


 Travis Hawk (2522)

Anh chuối Tây,

Duyên khởi thì tâm động, tâm động thì nghiệp chướng trùng trùng.

Câu này nghĩa nó rộng lắm, để em lấy ví dụ nôm na thế này cho anh dễ hiểu.

Duyên khởi tức là duyên vừa mới bén, tức là bụp phát anh gặp một VS. Lếu VS cá xấu, ko có gì xảy ra.

Lếu VS ấy xinh, làm cho anh xao xuyến, lúc đấy là lúc tâm anh động.

Lúc tâm anh động, anh sẽ nghĩ về người ta, nhớ về ng ta, lếu anh thích ng ta nữa, anh sẽ hẹn hò tán tỉnh, làm bạn, ng iu...thế là hình thành nên một cái nghiệp giữa anh và VS đó.

Lếu anh và VS thành vợ chồng, thì cũng là nghiệp chướng của anh, kiếp trước anh nợ ng ta, giờ anh phải lấy ng ta để trả nợ. Nên ng ta hay nói vợ chồng là duyên nợ là vì vậy.

Lếu anh và VS yêu nhau, tỉn nhau đã đời xong chia tay, đó cũng là nghiệp chướng của đời anh.

Nghiệp chướng trùng trùng tức là từ cái duyên đó nó sinh ra biết bao nhiêu vấn đề, vấn đề này lại sinh ra vấn đề khác, nó còn ảnh hưởng đến đời con cháu anh. Khi anh chết đi, anh vào cõi Niết Bàn, anh có đầu thai lại làm người thì anh vẫn mang cái nghiệp đó.

Chính cái duyên nghiệp này nó làm cho con người trầm luân trong bể khổ, bao nhiêu hỉ nộ ái ố cũng từ đó mà ra.

Vd khác, một thằng ăn cướp, gặp anh đi SH, đó là duyên, bỗng dưng nó nẩy ra ý định cướp giết hiếp, tức là tâm khởi, kết quả dẫn đến chết người, tù tội, gia đình cũng bị mang tiếng. Đến đời con đời cháu cũng còn mang tiếng.

Về ý nghĩa triết học, nó tương tự như cái câu tôi tư duy, tôi tồn tại bên triết học phương Tây ấy.

Sâu hơn nữa thì chắc phải nhờ chú Hải giải thích thêm vì chú í chuyên nghiên cứu về tôn giáo. Em chỉ biết có thế.


 Travis Hawk (2523)

Chú Hải cho thêm thông tin đi về cháu gái đi, TOEFL bâu nhiêu, GPA nhiêu? Năng lực hoạt động ngoại khóa thế nầu? Tính cách như nầu? Kiếm học bổng hay tự bỏ tiền học? Hỏi khơi khơi thế tư vấn thế đéo.

Lếu đi Mẽo thì tìm trong Ivy league các thông tin nó tuyển. Hoặc tham khảo blog của BS Hồ Hải về du học Mỹ cũng được, ổng đó khá rành về du học Mỹ vì ổng có con du học Mỹ từ năm lớp 10.

Muốn xin học bổng ngon thì essay chính là sự khác biệt. Cứ vào ivy league để chọn trường, sau đó vào web trường để tìm hiểu thông tin, rồi apply.

Chú lên Đại sứ quán nó cũng nói như em thôi, thề đéo fét.


 mylee (2524)

si="5"][co="#000099"]Ông cháu chú Hải đang học lớp 10 thì có thể đi du học Mỹ theo 2 dạng :
1/ Đơn giản nhất, chú kiếm một công ty tư vấn du học uy tín (ví dụ ILA) làm hồ sơ cho cháu chú đi theo chương trình Giao lưu văn hóa của chính phủ Mỹ ( học trường công, ở nhà homstay). Ở Việt nam mới sang, học dạng này tiện vì yêu cầu không cao lắm, Coi như cho ông cháu làm quen. Đi kiểu này chỉ bất tiện ở chỗ không rõ cháu chú sẽ ở vùng nào, bang nào. Nhưng hệ thống của nó quản lý khá chặt nên chú cũng không lo nếu ông cháu đừng nhút nhát quá.[/si][/co]



 mylee (2525)

si="5"][co="#000099"]Nhưng ông cháu đang học lớp 10 thì chú cho nó đi học tiếp lớp 11 High School chứ, đại học sao được?.[/si][/co]



 Travis Hawk (2526)

Share chú Hải cùng Bựa nào quan tâm vài cái link về kinh nghiệm lấy học bổng Mẽo nhé.

TIỀN HẠN CHẾ LÀM SAO DU HỌC MỸ TỰ TÚC

HỒ SƠ HỌC BỔNG ĐẠI HỌC HOA KỲ PHẢI NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT?


 Võ dát Văn dốt (2527)

Anh Già:
Còn chần chừ gì nữa, mời anh xơi đi cho nó nóng, mà chi bộ cũng đỡ thèm.


 Travis Hawk (2528)

Cô mylee cồng thiếu dấu [ ở đầu dòng si=5 rồi, nên chữ hiện lên ko như mong muốn. Sửa lại cú pháp đi nhé cô.

Học lớp 10 thì apply vào trường PTTH bên đó, rồi học lại lớp 10 thôi, chứ ko có kiểu qua đó học lớp 11 đc đâu. Chương trình khác nhau mà.


 mylee (2529)

si="5"][co="#000099"]Cách thứ 2 yên tâm hơn nhưng mất công hơn . Chú nói người nhà chú đến High School tư gần nhà xin cho ông cháu cái I-20( aka thư mời nhập học). Có thể nó sẽ bắt ông cháu kiểm tra đầu vào, online hoặc trực tiếp trước khi cho I -20. Nếu người nhà chú xin được I- 20 này thì coi như xong. Chú về chuẩn bị hồ sơ đi phỏng vấn cho ông cháu.[/si][/co]



 Trần Nam Hải (2530)

Bà Zì gởi hộ anh giấy vào lớp
FMBA III
May 29, 2014 14:07:46 GMT+07:00
Transaction ID: 7HB442887E390843R
Aeql.lua@gmail.com


 mylee (2531)

[si="5"][co="#000099"]Học bổng cho High Schooler hình như rất khó và thường cho ngay từ đầu cấp 3 Mỹ, tức là lớp 9 cấp 2 ở Việt nam.[/si][/co]

 Đào Lộn Hột (2532)

"Với mức tăng đó thì Market dù tương lai sẽ giảm sâu hơn (đáy vừa rồi) nữa thì tại thời điểm này vẫn tan xác vì shortsell. ..."

Quan không biết mới hỏi thưa anh Sãi. Cũng như các anh, tất cả chúng ta đều là ếch, nhưng khác nhau cái giếng. Giếng của quan là vùng sâu xa ùng oàng ta đây thôi thưa anh!

Anh làm ơn, giải thích giúp quan:

- Shortsell là dư lào?
- Câu trên quan quote ý tứ có vẻ tối, có thể quan ngu. Anh làm ơn sáng tỏ giùm. Tại sao ss lại làm thị trường xấu đi?

Thành anh. Chúc anh và tập thể pháo binh nkc chân cứng đá mềm!


 mylee (2533)

[si="5"][co="#000099"] High School Mỹ tuyển sinh khá sớm, nếu muốn vào học lớp 11 năm tới thì hồ sơ ở Việt nam phải làm từ tháng 2-4 ở Việt nam.[/si][/co]

 mylee (2534)

[si="5"][co="#000099"]Thankìu cô Hok, cốp pết khô gứm.[/si][/co]

 chú Hải (2535)

@Hawk, Mylee:
Ông í là con nhà quê, học trường làng, chưa có bằng bủng tiếng Mỹ gì hết, học giỏi và năng động.

Gia đình và bản thân ông í cũng muốn đi học đại học bên kia. Cho nên lo từ bi giờ, để học tiếng Mẽo và cho ổng chuẩn bị tâm lí sẵn sàng.

Trên nguyên tắc thì kinh phí gia đình lo, bọn thân nhân bên Mẽo cũng hỗ trợ thêm. Nhưng nếu xin được học bổng thì còn gì bằng.

Chú có hóng blog của bác sĩ Hồ Hải, nhưng thấy có vẻ ổng đang bận bịu nên không dám mần phiền hehee.

Cô Mylee nổ thêm đi cô, cho chú hóng.
Thân già ngẫn như chú u mê về chuyện bên ngoài quá. Hic.


 chú Hải (2536)

Thông tin của cô Mylee hữu ích quá, cảm ơn cô nhiều lắm lắm!


 Trần Nam Hải (2537)

Đã chuyển xong!
Item Title:
Fast MBA/FLP Tuition Fee
Pay to join: Fast MBA
Your Google login email: aeql.lua@gmail.com
Referred by:
Date:
May 29, 2014
Time:
14:07:46 GMT+07:00
Status:
Completed


 Travis Hawk (2538)

Chú Hải,

Chú cấp tốc cho ông cháu gái đi thi TOEFL ngay & luôn đi, thi thử trước đã, lếu iBT 100 trở lên thì thi thật lấy bằng luôn. Lếu ko OK thì cấp tốc luyện đi, đừng học thầy VN, cứ thầy Tây mà chơi.

Đi lúc học cấp 3 là tốt nhất. Lếu ko kịp thì chuẩn bị cho học ĐH cũng được. Chú cứ hỏi ông BS HH đi, mấy năm nai ổng tư vấn cho nhiều HS phết đấy, mà nghe ổng viết trên blog là đa số thành công, đéo biết thế nầu. Dù sao cứ hỏi đi, mất đéo gì đâu.


 mylee (2539)

[si="5"][co="#000099"]Có học bổng thì quá tốt , nhưng không dễ đâu. Nếu ông cháu học khá(điểm tổng kết lớp 10 từ 7,0 trở lên) thì Chú gọi điện gấp cho ILA ở Sài gòn, hỏi xem nó còn nhận hồ sơ đi Giao lưu văn hóa năm tới không? Nếu còn chú nộp hồ sơ làm luôn. Chú có hỏi Lãnh sự, thì họ cũng giới thiệu một công ty tư vấn du học cho chú thôi.[/si][/co]

 mylee (2540)

[si="5"][co="#000099"]Chú ráng lo cho ông ý đi năm nay, nhập học lớp 11 vào tháng 9. Năm đầu tiên chấp nhận vất vả để làm quen môi trường mới. Sang năm học tiếp lớp 12, chuyển trường về gần nhà người quen, ráng học giỏi, gom đủ các tiêu chí GPA, SAT, TOFLE rồi mới xin học bổng đại học.[/si][/co]

 mylee (2541)

[si="5"][co="#000099"] Xin học bổng là một quá trình dài, khó phết, không cố được đâu. Ngoài mấy ông teen xuất sắc từ bé, còn lại thì cứ phải đi theo động viên mấy ổng dài dài. Ép quá , mấy ổng nản, mấy ổng mắc bịnh tự kỷ thì mệt thêm. Hic hic hic.[/si][/co]

 Travis Hawk (2542)

Anh Mylee rành phết nhỉ? Chắc anh làm trong ngành tư vấn or anh đã từng có người thân đi học kiểu đó?

 huong nguyen (2543)

Anh Chú Hải, nếu ông cháu đi diện exchange student, phải hỏi kỹ xem sau một năm rồi có còn được ở lại tiếp học xong high school không? Theo Nụi hỉu là không có chiện đó đâu, zưng Chú cứ trêch lại cho chắc. Thậm chí lếu ông cháu lớp 12 mới sang hòng lấy bằng HS bên Méo cũng hông được nó cấp cho đâu, phải về lại Lừa mà thi laasy bằng Lừa. Đó là chính sách của Mẽo quản bọn đi theo diện lầy đới.

 huong nguyen (2544)

This comment has been removed by a blog administrator.

 vaix (2545)

[si="5"][co="#0000FF"]Chị Lê hiểu biết nhiều, mần ơn chia sẻ thêm, đặng giúp những người như chú Hải. Chứ để cái bạn "biết tuốt" bạn nổ ùng oàng, ngứa hết cả lưng :)

@chú Hải: Cháu chú giờ mới vào 10 hay đã hết 10?

Nếu giờ mới vào 10 thì phải tập trung Toefl ngay. Mà như chú nói, TA bạn ấy chưa có gì thì để đc Toefl 100 là phải rất cố gắng đấy.

Còn nếu đã xong 10, qua hè vào 11 thì tạm bỏ qua Toefl, luyện SAT luôn. Xong SAT quay lại Toefl, vừa tiết kiệm đc tgian, vừa tkiệm đc tiền. Còn mà có tgian thì // cả 2 càng tốt.

Thường đề vào ĐH Mỹ ngay sau phổ thông thì Hồ sơ đã phải xong từ HKI lớp 12, nghĩa là phải tiến hành cbị Hồ sơ từ 1 năm trước.

Tất nhiên, nếu ko kịp, vẫn có thể chậm lại 1-2 năm :)

Thêm nữa, đc học bổng (hỗ trợ tài chính thì đúng hơn) là việc ko đơn giản, nhất là mấy trường Top đầu, chú đừng nghe "biết tuổt" nổ mà mất thời gian.

Chúc cháu chú may mắn.[/co][/si]


 mylee (2546)

[si="5"][co="#000099"]@cô Hok,
Nếu đi theo Exchanger lớp 8, 9,10 ở Việt nam vẫn sang Mỹ học lên lớp bình thường vì chương trình phổ thông Mỹ không khó. Học sinh khá ở Việt, tiếng Anh tốt thì học thoải mái.( chỉ khó khi muốn có GPA và SAT cao để vô Đại học)
Riêng lớp 11 lên 12 thì họ không cho, bới vì nếu cho học lớp 12, thi đạt thì phải cấp bằng tốt nghiệp trung học Mỹ ( trong khi chỉ mới học có 1 năm ở Trung học Mỹ).
Bởi vậy Bựa nào muốn cho con em đi du học dạng này nên lưu ý để khỏi lỡ kế hoạch./si][/co]


 mylee (2547)

[si="5"][co="#000099"]Chỉ theo đám teen trong nhà mà thuộc bài luôn đó cô Hok.
Có điều chúng nó thuần lừa toọc nên vất lém, không như đám siêu nhân bên chỗ BS Hồ đâu.[/si][/co]


 bom bia (2548)

@ Chú Hải Zớ

Ghé AducationUS: Tầng 8 Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam mà hỏi thì rõ hơn

Bọn số 4 LêDuẩn chưa chắc đã cho Chú vào đâu,

Có một cái ô cửa nhỏ gần cổng vào LSQ thì maybe giả lời chú, dưng bọn này kiu mà mất nết lắm


 huong nguyen (2549)

Chương trình trao đủi văn hía nầy là giúp các học sinh nước ngoài tìm hỉu về văn hía Mẽo chớ hông phải chủ đích giúp các em được học high school mienx phí tại Mẽo, vì vậy nó chỉ kéo dài 1 năm, là lớp 11 hoặc 12. Nguyên bản của nó là vậy và áp dụng cho tất cả các nước tham gia chương trinh nầy chứ hông phải chỉ rieng cho Lừa, unless Mẽo đọt nhin trở nên hào phóng hơn vì thừa tiền hông bít làm zề cho hết.

 mylee (2550)

[si="5"][co="#000099"]Đi Exchanger, Visa J1 sau một năm về lại phỏng vấn đi tiếp, dễ mà, hầu như tỷ lệ lấy lại được Visa 100%.
Phỏng vấn dễ hơn, Chứnng minh tài chính dễ hơn, Tiền rẻ hơn.
Các bựa còn muốn gì nữa?
Nhanh, nhiều, bổ, rẻ, tốt ,dễ, thuận tiện nữa sao?
Món đó phải chờ xây Thiên đường xong đã mới có chứ.[/si][/co]


 vaix (2551)

[si="5"][co="#0000FF"]Cần fơm với chị Hưong Nguyễn, chương trình Trao đổi VH tại các trường THPT công lập, học sinh sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp THPT của Mỹ và chỉ đc nhận visa J-1 (thời hạn 1 năm).[/co][/si]

 huong nguyen (2552)

Vì vậy hóc sinh đi theo chương trình nầy mặc định là hông lấy được bằng tốt nghịp phổ thông Mẽo.

Nhưng chương trình nầy nói chung là rất tốt, vì nhuwngd gia đình Mẽo host đám học sinh nầy đều phải có đìu kịn kinh tế, mà bọn có đìu kịn kinh tế lại còn muốn ôm rơm rặm bụng như vầy thường là bọn có tim óc tử tế, và ông cháu chú sẽ học hỏi dduwowj rất nhìu, đấy chính là cơ hội thoát Lừa phi vật thể.


 huong nguyen (2553)

Chú hỏi khả năng sau khi học 1 năm theo chương trình nầy thì năm típ theo đi học theo diện tự túc cho hết cấp 3 xem có ddược hông?

 mylee (2554)

[si="5"][co="#000099"] Muốn học tiếp phổ thông, các ông teen giờ này đã rành rồi, các ổng ý có thể tự xin học các trường tư quanh chỗ các ổng ý đã quen hoặc chuyển về trường gần nhà họ hàng, bạn bè các Bựa. Xin chuyển trường ở Mỹ cực dễ, online luôn. Tất nhiên là cũng có những yêu cầu kèm theo như bảng điểm, thư giới thiệu của thầy cô giáo trường cũ, một bài essay tự giới thiệu.. hoàn toàn trong khả năng của các ông ý.[/si][/co]

 mylee (2555)

[si="5"][co="#000099"]Nếu thấy vất quá thì các Bựa lo cho các ổng ý đi tự túc trường tư. Test đầu vào từ Việt nam thì giá hơi chát, 10 ngàn ông 3ma. Nhưng mà dắt ổng qua đó test thì chi phí cũng. Trường tư tốt thường yêu cầu phải test đầu vào.[/si][/co]

 song kia (2556)

Thấy chi bộ giới thiệu cuốn Kinh tế học của David Begg mà tìm mãi chả thấy.

Ai ở Nụi mà có bộ này thì cho mềnh mua lại hoặc mượn với nhể

[im]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10365739_767453966618496_9002558882383648763_n.jpg [/im]


 Sãi Mõ (2557)

kinh tế học vĩ mô vi mô của anh Đa vít Béc bán đầy mà cô.

Cả sách hiệu bán trong nhà sách, lẫn sách lậu, giá rẻ nhưng nội dung y trang, bán ngoài vỉa hè.

Ngày trước tôi cũng có 2 cuốn này, cơ mà đem cho thằng nào mượn, ko nhớ. Rồi chúng nó cũng tí hút không trả luôn.


 Sãi Mõ (2558)

Tận sau ra trường, tôi mới mua 2 cuốn này để đọc lại.

Chứ hồi còn học, bọn giáo trong trường lại dậy theo 2 cuốn (vĩ mỗ, vi mô) của anh Mân-Ku(Mankiw), tmt.


 Đào Lộn Hột (2559)

À anh Sãi đây rồi. Anh làm ơn khai sáng cho quan đi anh.

Nhân thể anh chụp cho cái giao dịch của anh lên đây để quan học hỏi mí thì tốt quá!

Đội ơn anh!


 song kia (2560)

Sách ấy là sách của sinh viên trường nào học đấy anh ?

Đủ má , tôi tìm sách xịn mà chịu. Đi hết Đinh Lễ, Hiệu sách DHKTế, DH Ngoại thương, rùi sang Nhà sách Nguyễn văn cừ... chả chố nào có.

Mò sang hiệu sách giảm giá phía sau DHSP thì ôi thôi. Có đấy nhưng mà sách bỏn photo hay sao ấy. Chất lượng cực kém. Giảm giá 35%.
Cái bìa tôi đưa lên là bìa của cuốn Vĩ mô. Tôi thấy dấu hiệu sắp hết nên mua bừa.. Giá bìa 65k bán 42k. Sách thì mờ tịt...


 Travis Hawk (2561)

Cô song kia, cô dùng google scholar thử xem, đó là chức năng search sách của google. Nếu ko thì search kỹ lại xem, tìm bằng được, khi nầu ra thì thôi.

 mylee (2562)

[si="5"][co="#000099"]Mấy năm sau này, Exchange có cho visa F1 giống sinh viên đại học luôn rồi , các bựa đừng lăn tăn nữa nhế.[/si][/co]

 Travis Hawk (2563)

Tôi đồ con Sãi mõ nó đầu tư trên gúc, đéo biết cạc jì đâu anh Đào ạ, địt mẹ. Tham luận thì làm cho đến đầu đến đít chứ.

 Đào Lộn Hột (2564)

Con lợn Sãi chạy à? Địt cụ cô chứ cô nghĩ đây là đâu mà nổ như bom vậy?

Địt cụ mài không trả lời được mấy câu hỏi của quan lớn mài có chạy đằng trời con lợn nổ kia.

Đại học mí vi mô vĩ mô của chúng mài là giấy chùi đít.



 mylee (2565)

[si="5"][co="#000099"]Nếu lỡ đi Exchange năm lớp 11, thì không học tiếp 12 nữa đi học College luôn. Nhớ chọn College có cấp bằng High School luôn để transfer lên Đại học cho suôn sẻ.[/si][/co]

 Sãi Mõ (2566)

Anh Hột Đào.

Để nhắc lại vụ bọn bựa tư vấn bố láo, thì tôi phải kể diễn tiến sự việc cho anh hiểu như sau, dcm.

1. Đầu tiên là mốc ngày 10/04, chứng Lừa kết thúc giai đoạn phân phối đỉnh kéo dài 1 tháng.

Và hậu quả là, dcm, bước vào đợt điều chỉnh (giảm) nhớn lao đầu tiên sau cú phóng tinh thăng hoa từ 500 điểm lên ~610 điểm.

2. Sau đó thị trường xuất hiện trở lại 1 số phiên phục hồi nhẹ cho tới khi bần nông bắt đầu bước vào nghỉ phỏng dái 30/04 cắn bú, đú đởn.



 Đào Lộn Hột (2567)

Rồi, mời cô.

Con nào tư vấn? Nó là ai mà lại nghe lời nó như kiểu bảo ăn cứt cũng ăn?

SS là gì và Công ty CK nào cho phép ss hiện nay?

Tại sao SS lại làm xấu thị trường?


 Sãi Mõ (2568)

Bố mày đang gõ, địt cụ mày con Đào Hột.

3. Kể từ 02/05 trong khi bần nông vẫn đang cắn bú, đú đởn( mốc này có thể ko chính xác)bắt đầu có tin đồn Khựa kéo giàn khoan vào Biển Đông. Bần nông xôn xao xôn xao, phản đối, dcm.

4. Ngày 5/5 thị trường mở cửa trở lại Vnindex đi ngay 15 điểm, cổ phiếu sàn hàng loạt. Bần nông chơi chứng đau hơn bị cắt dái vì lõm từ 7-10% tài sản.

Ngày hôm sau tức 06/05, Vnindex tiếp tục đi bằng buồi, âm 10 điểm, bần nông chơi chứng mồm lồn rên rỉ méo mẹ mõm, tài khoản âm thêm 7-10%.


 Đào Lộn Hột (2569)

Con lợn tintin không cần report. Mài trả lời câu hỏi của quan anh mài kìa.

Những gì mài gõ, làm sao hay bằng bọn dịch vụ khách hàng nó làm địt cụ con lợn.


 Sãi Mõ (2570)

5. Trong những ngày đó bọn Bựa mồm lồn vẫn chưa đả động gì về vấn đề chứng cổ.

Ngày 09/05 tình hình căng thẳng rất đcc. Thông tin Lừa Khựa có những phát húc nhau đầu tiên ở Biển Đông.

Lũ bựa mồm lồn, bắt đầu lao xao tranh luận về tình hình chính trị. Nhưng tất nhiên, chứng cổ vẫn chưa phải mối quan tâm.


 Sãi Mõ (2571)

6. Đúng là lũ mồm lồn, bởi chúng là chuyên gia vuốt đuôi. Vuốt đuôi thì chỉ được cái phán đúng như đề về rồi, dcm.

Nhưng 1 biến cố nhớn lao sau đó, đã khiến bọn Bựa trong quán phán về chứng Lừa, đó là các anh bần nông cướp phá Bình Dương. Và hô hào bán, shortsell ác liệt là vụ Vũng Áng, dcm.

Bởi sứ mệnh của nhỏ lẻ sinh ra chỉ để bú buồi cho Big Boys, nên mọi thứ đã là quá muộn.

Kể từ sau cuối buổi giao dịch phiên cùng ngày sự kiện Vũng Áng, chứng Lừa đã bật tăng lại dữ dội đến nay. dcm, đã có những mã tăng tới 50%, còn phổ biến là 30%.


 Đào Lộn Hột (2572)

Quan nhắc cho mày nhớ, ở Chứng Vịt, tiến sỹ Mẽo học cũng thua 10 thằng mổ lợn bạn của quan nó xúm nhau vào thao túng thị trường.

Cứ sáng ra, giao xong thịt là chúng nó lên sàn. Trình độ thằng cao nhất là bằng quan, lớp 3.

Mày liệu mà bi bô.


 Anh Gia (2573)

HÉ HÉ!
Quan ĐÀO truy khảo nàm con SÃI vãi DẮM(not ĐÀO).

KHÀ KHÀ...DKM.


 Đào Lộn Hột (2574)

Con lợn lai kinh tế giải thích chỗ này: "Và hô hào bán, shortsell ác liệt là vụ Vũng Áng, dcm."

Hô hào bán, ss nghĩa là dư lào? Ở đâu? Bằng cách nào?


 cu Tí (2575)

Địt mẹ thằng trẻ trâu này, mới ra tù mà vưỡn húng nhỉ . Chơi chấng ngu thì chết chứ bệnh tật cặc gì . Anh Đào tao hỏi lệch sự mà mày í oẳng gì thế .
Địt mẹ con zở hở đầu buồi .



 Đào Lộn Hột (2576)

Em truy để cho cacc thấy trình độ cử ngân, kĩ sư và thái độ của bọn trẻ bây giờ là thế đó Anh Già buồi ống hút.

Mở mồm ra là chê bai nhưng hời hợt, tinh vi.

Quan mới học lớp 3 và đang nuôi gà cách Mèo Vạc 400km con Sãi nhá. Quan mà đc học hành thì quan xổ đôi ba cái công thức bình quân gia quyền cho chết cụ mài đi.


 Sãi Mõ (2577)

This comment has been removed by the author.

 vozanh bua (2578)

Dear Zì và các bựa viên, tại sâu cả ngài hôm nai em thanh toán gói FuckMBA, bằng Visa Xếp Cặc, đã verified trên Paypal mà nó tuyền biểu:
KOA Group
Return to merchant and try a different payment method
Error Message
We're sorry, but we can't send your payment right now

Return to merchant and try a different payment method
We are not able to process your payment using your PayPal account at this time. Please return to the merchant's website and try using a different payment method (if available).

Có ai chỉ giúp em mánh wé tiêu xiền với ạ.

Thành Zì và các bựa viên.


 Sãi Mõ (2579)

Con Đào Hột ngu quá, anh đang chửi bọn Bựa tư vấn như lồn, khiến anh không những cutloss đúng đít, mà còn shortsell đúng đáy. Cái địt cụ mày. Cháy mẹ nó tài khoản. Anh đang đau lên chửi bọn Bựa, chứ mày hỏi mấy cái đấy làm gì:

Vì, dcc, con ngẫn. Mày hỏi CTCK nào cho shortsell á? Anh mày có dám trả lời cái lồn đây này. Cái này đang không được phép, nên các CTCK chỉ là làm chui thông qua 1 số tài khoản cá nhân. Tuyệt đối không dính dáng đến công ty.

Mày muốn biết, cứ gặp 1 thằng môi giới, nhất là mấy thằng cộng tác viên nó làm cho nhiều CTCK cùng lúc nó sẽ chỉ cho.

Còn mày hỏi shortsell làm sao xấu? - trả lời luôn, xấu xấu cái đcm nhà mày ấy. Nếu là được phép, tất cả các nhà đầu tư bình đẳng thì không sao.

Nhưng vì Lừa cấm nên đã có sự bất bình đẳng giữa những công ty này và công ty khác, khách hàng công ty này với khách hàng công ty khác. (này = có hàng cho SS, khác = không cho SS, hoặc ngoặc lại)



 tuong ot (2580)

email của Lão Bựa là gì, cho tui hỏi tử vi tí

 Grass Green (2581)

GG thanks bài phân tích rất hay của anh Libra về vấn đề hội nhập của thiên di dân.
Mong nhận được thêm những chia sẻ từ anh!!!


 Đào Lộn Hột (2582)

"Con Đào Hột ngu quá, anh đang chửi bọn Bựa tư vấn như lồn, khiến anh không những cutloss đúng đít, mà còn shortsell đúng đáy."

Quan nhắc lại, quan chăn vịt từ bé, ngu là đương nhiên, ngu mới hỏi mài.

Mài trả lời giúp quan xem "ss đúng đáy" nghĩa là dư lào?

Có giống như quan bán vịt đúng lúc giá vịt thấp nhất không?


 Sãi Mõ (2583)

Chả dụ giá vịt mày mua giá 10 đồng, nhưng nay giá vịt thị trường chỉ bán được có 7, mãy lỗ 30% chết con cụ mày rồi.

Nhưng mày tin giá vịt sẽ tiếp tục còn xuống dưới 7 nữa nên mày bán mẹ hết vịt của mày đi chấp nhận lỗ 30% thôi. nhưng khốn nạn thân mày giá vịt nó lại đéo diễn biến như mày dự tính mà tăng mẹ lên. Đó là cutloss đúng đáy.

Mày vì tham, hay vì cái đéo gì nữa thì không cần nói chi tiết. Mày ngoài bán đàn vịt của mày, mày con vay cả đàn vịt của 1 thằng X chả hạn, để bán nữa. Đó là SS.

Và số mày không khác gì con chó mực, đcm. Giá Vịt tăng trở lại kể từ mức giá mày bán. Đó là shortsell đúng đáy còn đéo gì nữa.



vay vịt của thằng mặt lồn


 Anh Gia (2584)

HỊ HỊ!

Thôi quan DẮM tha cho con SÃI,mờ dcm A có bít trấng nà con cặc giề đao sâu quan lôi mái thằng mổ lợn vầu...dcm nhớ trừ A ga nhé!

KHÀ KHÀ...


 Đào Lộn Hột (2585)

Thế địt cụ mài, quan không bán vịt, mà vay tiền mua vịt thì sao? Đó có phải là shortsale không?



 Sãi Mõ (2586)

Sao cú vay vịt SS của thằng X mặt lồn(X= ANh GIà hoặc Cu tí chả hạn) đúng đáy. Con Đào Hột phải mua lại cả đàn vịt trả cho anh ảnh không thiếu 1 con. Số tiền con mất, bằng đúng mức tăng so với giá con Đào Hột đã SS, cộng thêm phí thuế vớ vẩn.

Hết.


 Sãi Mõ (2587)

Định "Hết" rồi, nhưng con Đào Hột nó hỏi câu ngu quá. Đào Hột ơi tao lạy mày, mày ngu hết phần ông chó(xin lỗi ông chó)

Vay múc:
1. Nếu như tiền đó của CTCK, thì đó là mày giao dịch(mua) ký quỹ(tiền thịt). Hay bọn chúng nó thường gọi là chơi margin, dm. Tỷ lệ ký quỹ từng mã cổ phiếu và từng ctck áp dụng khác nhau.

UBCK yêu cầu các CTCK bắt khách hàng ký quỹ tối thiểu là 50% hoặc 60%. Nhưng thực tế, nhiều ctck chỉ bắt khách hàng ký quỹ 20%-30%,tmt.

2. Nếu mày vay tiền ở đéo đâu đến 1 ctck để chơi và hoàn toàn ko chơi margin, tức vay thêm tiền ctck nữa và chỉ chơi bằng tiền thịt, tức số tiền cô vay mượn được từ đéo đâu. Thì:

- Với cá nhân mày có thể hiểu mày đang chơi đòn bẩy 100%, dcm. Tay không bắt giặc.

- Nhưng, trong mắt ctck nó lại coi mày chơi bằng tiền thịt 100% của mày. Nó quan tâm đéo gì mày vay tiền của ai ngoài mày và mớ tiền mày giao dịch tại đó.

Thôi, tao xin Hết thật.


 Đào Lộn Hột (2588)

Hết cái địt cụ con lợn. Quan hỏi tiếp.

Thế mày nói, mày ss đúng đáy nghĩa là sao? Mày chua trả lời câu hỏi này của quan.

Và chi tiết giao dịch của mày đâu?


 Anh Gia (2589)

HẾ HẾ!

Cuối giờ vuôi thật.dcm cô SÃI dơ mịa cái lá đa ga cho quan DẮM đỡ hỏi.DKM.

KHÀ KHÀ...


 MBTradingVN (2590)

Chào anh Đào, short sell đúng đáy là như nói bán Vịt ngay lúc giá thấp nhất...chỉ khác là Vịt này đi mượn chứ không phải của mình, nếu giá Vịt giảm thấp hơn mức mình bán thì khoản chênh lẹch này anh hưởng. Ngược lại nếu giá Vịt tăng vù vù thì anh phải bù tiền mình vào cho người mà anh mượn Vịt để bán.

Đồng ý với anh là chỉ cần một nhóm nhà đầu tư nhỏ hợp lại có thể thao túng một số mã cổ phiếu nào đó.

Bên Mỹ muốn short sell thì cty chứng khoán cũng phải mượn cp của một số khách hàng rồi cho các anh muốn short sell để bán thôi


 Nguoi Ha Loi (2591)

Đang ở Châu Á mấy hôm, mai qua cái chỗ Cốc Cốc gì bên Thái (không Lọ) ấy, rồi mốt lên đường về nước. Đi qua Xanh ga bo mà thương xứ Lừa gúa các cô ạ. Ở Mẽo quốc thì chả thương bằng vì dầu sao Mẽo vẫn mang tiếng đế cuốc làm zầu trên xương máu bao thế kỷ nay haha, nhưng cái chốn xiếu xiêu như Xanh ga bo mà nó xây dựng đâu ra đấy phồn thịnh xanh xạch đẹp, thì thấy Lừa đúng là đáng xin cô Lói quả Núc.

 Nguoi Ha Loi (2592)

Tối qua đi vào đao tao Xanh Ga bo ngắm cảnh chút, lúc về đi bộ cho tiêu cơm. Đang đi, chết có tiếng Lùa bi bô đâu ta! Té ra có một cặp đôi chắc chỉ ngoài đôi mươi đang nắm tai nhau trên đường. Đèn đỏ hông qua được, toàn dân đứng trên vỉa hè rất trật tự, riêng cặp đôi ta got ahead in life bằng cách đứng hẳn xuống lòng đường mặc kệ xe ô tô đang phóng vèo vèo trước mặt. Ô tô bèn phải ý tứ tránh họ ra.

 Nguoi Ha Loi (2593)

Trên đường về cũng thấy mấy gái (chắc Việt) đang đón khách. Hehe một em nọ xau khi tóm được một zai tây, hai tên đi rảo bước về khách sạn.

Thế lày thì bít là gái lày. Khi hai tên đi ngang tui, zai đang hỏi gái "How old are you?"


 Pú lit (2594)

Anh Mõ bật tip đi. Sợ dek gì anh Đào. Có tôi ở đai anh không phẩy sợ gì sất. Hị hị

 MBTradingVN (2595)

Vào cuối tháng 2, tôi có cảnh báo hơi sớm về dấu hiệu phân phối của VNI. Nếu short sell thì short lúc đó, không ai lai short tại mức nó giảm gần về mức mà nó bắt đầu tăng

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4KNNuEFup6qx9P2zNtOgEpddp0cM59-gKOv5rcZ1run3WT1RPOFdcqCPjR8fzqB6ROBaTAW8clTcz98Aj0aMlc8VyxG_Ug6LQL_ieyrBp2MnPXP1geU7fdRTlmcYjtlWAarKZ3_H8AyA/s1600/VNI-Index-21-2-2014.png]


http://www.mbtrading.vn/2014/02/vni-index-ang-co-dau-hieu-phan-phoi-nha.html

Trên blog bác Tóet, kể từ lúc nó phân phôi tôi cũng hay dự đoán nó giảm...và trong blog này có công tôi cũng nói dự đoán sẽ giảm tiếp khi nó tăng nhân sự kiện Vũng Án nào đó, tôi cũng có nói trong cồng đó là sell short thì không, nếu sell thì sell ngay đỉnh lúc nó phân phối...sell short khác với bán cái mình đang giữ, vì lý do an toàn hoặc chốt lợi nhuận thì bán, khác xa với sell short là mục tiêu kiếm lời

Hôm nay tôi cũng nói thêm là sell short chỉ dành cho professional, những người nắm chắc xác xuất giảm khá cao...hãy coi phim casion royal, chúng đánh bôm máy bay A380 sau khi đặt lệnh short cổ phiếu của hãng airbus...



 Đời Culi (2596)

Dm anh Đào không được hiếp dâm trẻ em.

 Đào Lộn Hột (2597)

Xưng hùng xưng húng trên mạng thì làm cái chó gì. Nhất là gặp chó con liếm mặt tự dưng lại xấu mặt với anh em già như anh già anh Nợ đều là chỗ bạn thân cái bao dùng chung cả chục năm nay.

Trẻ khỏe chuyên sâu như con Trết, hay trước kia là con Tè quê Trảng Bom thì đéo nói. Tintin Sãi chắc hóng được ở đéo đâu, nghĩ đây là vườn hoang nên định mang mía ra múa dọa các cụ tiên chỉ.


 Dao Kiem (2598)

Cô quạ aka Travis Hawk

Cô chỉ người ta tìm sách bằng google scholar thì chỉ có ma trong đó thôi. Hiểu rõ ràng thì hãy chỉ không thì thôi.
Sách sủng đó đây, bản tiếng việt, tiếng Anh thì tràn ngập trên mạng
http://www.nxbthongke.com.vn/?page=bookdetail&id=356

Chưa biết tiếng anh mà kêu thi thử coi iBT có đạt 100 điểm không hả? Sao đùa khéo thế.

Chưa biết tiếng anh thì đừng có thi gì cả chỉ tốn tiền mà chả giải quyết được gì. Phải tìm hiểu iBT là cái gì trước, mình có khả năng nào đáp ứng được. Sau đó là các bước chuẩn bị để hoàn thiện kỹ năng, sau đó là thi thử, thi thật.


 Đào Lộn Hột (2599)

Con Trết nó nói đó, ss chỉ dành cho tay chuyên. Không cần là Big boy hay tài khoản hàng trăm tỷ, mà phải có quan hệ rất tốt với công ty chứng vịt nào đó.

Trước năm 2012 là khi ss bị cấm, tuyền cõi Lừa chỉ có 4 công ty chứng cung cấp dịch vụ này.

Bản chất ss là nghiệp vụ phái sinh và nó gây ra nhiều hệ lụy khó quản lý nên bị cấm, chứ nó chả có đéo gì xấu. Nếu không muốn nói đôi khi nó là sâm Cao Ly làm cụ chứng lại thở đều và bon chen với anh Già đong gái.

Tây nó vẫn ss ầm ầm. Lừa quản như dép nên cấm mí đoán.


 Nguoi Ha Loi (2600)

Em Lê nói là trường tư tốt phải thi à? Trường tư tốt, chước hết phải có 3ma. Bạn tui có 2 con học chường tư, một đứa vừa lên HS, một vưỡn Middle school. Một năm vừa tiền học, vừa tiền ô tô bus đưa rước cỡ gần 65 ngàn ông Tơn, không có tiền ăn uống gì chong đó đâu nha, và đó là chúng hông đi học chường hè. Một khi nó đã chạc cái giá đó, ông cháu có học zốt zốt thì nó cũng có chương trình phụ đạo một hồi học khá lên ngai.
PREVIOUS POST