Merry Christmas, Joyeux Noël, Giángsinh Vuivẻ :P3



Merry Christmas, Joyeux Noël, Giángsinh Vuivẻ

Sweet Hoy

Merry Christmas, Joyeux Noël, Giángsinh Vuivẻ Thân chúc Giángsinh anlành đầmấm, và năm mới thịnhvượng bìnhan. Chúa bềnvững nơi các cô luôn mãi, cho mọi ngày tươisáng nhiệmmàu. Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Noel sans toi C'est pas Noel Noel amoureux Douce nuit, sainte nuit (Xmas 2013) Quà Noel và Bonne Année của Trung Tướng Kèn Khủng gửi văncông xuchiêng: Đínhhôn (...)

1555 Comments (Page 3/8):

 thì Bựa Bựa (401)

Chào các bạn bựa.

Đámcưới ngàynay được rấtnhiều nơi trôngđợi.

1/ Đội dịchvụ tổchức lễcưới: Chụpảnh, chothuêxe, hộitrường, ăuống, hoatươi,...

2/ Đội dịchvụ trangtrí nộithất: Giườngngủ, bàntrangđiểm, đệmmút, điềuhoà, chăngagối,...

3/ Đội dịchvụ thụtinh cho nhữngcặp vôsinh hoặc khó có con.

4/ Đội dịchvụ chămsóc bàmẹ tươnglai: Siêuâm 3D4D, Sữabàbầu, Váybầu,...

5/ Đội dịchvụ chămsóc bàmẹ-trẻem: Bệnhviện-phụsản, mổ (aka phẫuthuật), tắm cho embé, quạtsưởi, sữa, quầnáo-trẻem,...

DCM mỏitay quá.

Cắt cồng chờ đến cồng số 770 để nhảy vào ỉa một bãi vào mặt bọn mlt.


 Ngẩu Pín (402)

anh Khỉ oánh đàn thánh quá, tối tôi sẽ nghe lại, giờ bọn trẻ con đang ầm ầm dcm.
mời mời hehe


 Nguoi Ha Loi (403)

A Pín à, ở bển không có chò cho zả lại đồ trong vòng 30 ngày hay 60 ngày miễn là còn zữ hóa đơn mùa đồ và đồ phải còn nguyên tem mác bao bì sao? Tui không phải là kẻ sành mua sắm đâu, chỉ cái zì cần thì bụp cái chại ga chợ mua, hoặc nếu được nhờ mua đồ cho mọi người thì chại đi thôi, vậy mà nhà tui cũng tích được đống đồ mua về mới thấy không ưng, tuần tới sẽ đem đi giả lại cửa hàng.
Tui cũng đã có zịp ở bển tại Brighton miền nam Anh Quốc một thời zan ngắn zưng đã lâu quá gồi không còn nhớ nữa. Chỉ nhớ là thành phố ven biển, mua xuân hoa nở trước những mảnh vườn nhỏ trước các ngôi nhà, trên các lẵng hoa treo trên các cột điện hoặc lủng lẳng từ mái nhà, các tiệm Pub, trông vô cùng đẹp. British gardens nổi tiếng mừ! Lại nữa, mùa đông lạnh năm nẳm lạnh gần chết mà có anh cửi trần ga ngoài bãi biển đánh ghi ta hát thế là lập kỷ lục lên TV. Tôi cũng cùng 1 bạn chạy xe lên Cambridge, trèo thuyền gồi nhìn thấy ngôi nhà của Darwin từ xa. Tham quan một số lâu đài, và viện Bảo tàng ở London, ngắm sống Thames, Nhà Thờ Westminster, gồi Big Ben. Đẹp! Tui ở đó đúng zịp Công Nương Diana bị chết đó. Người dân đổ lên London gất nhiều để tỏ lòng thương tiếc zất cho Cổ. Tui không bú diệu zưng hôm nai cũng xin tiếp anh một li diệu tinh thần vì xứ Anh Quốc sương mù nhà anh.
Zưng lếu đi vào tham quan Universal Studios tại LA hoặc Orlando FL, vào công viên Disney thì lại là một thế giới khác hẳn, cacc ợ. Chúng có những cái show thần kỳ, những công trình vĩ đại dựa trên những phim ảnh nổi tiếng, những cái roller coasters ngoằn nghoèo lên xuống có lúc lộn cả đầu xuống zưới chân chổng lên chời, mừ sau khi đi ra, mặt mấy đứa tintin nó đần ra, nghiêm chang và cứ như hồn vía chưa quay lại đủ với người. Những công viên nầy là thiên đường trên trái đất của trẻ con, và cho người nhớn như tui sống lại tuổi thơ chưa bao giờ có của mình. Tui iêu vô cùng cái nước Mỹ bao zung, tự zo và năng động nầy. Mặc zù vẫn zận cái ông bạn của Zì đang cầm quyền ở đây đã đưa xứ nầy vào con đường nợ nần bất tận. Một li cho xứ Cờ Hoa nào, xin mời các anh các chị nào muốn join với tui!


 Ngẩu Pín (404)

mời mời anh người hà Nôi jhehehe.

Cồng anh ngát ra vài choác, thì cơ hội trungd thưởng nhiều...


 Ngẩu Pín (405)

...hơn hahaha

 Ngẩu Pín (406)

nào mời mời 1 li cho cờ Hoa hehe.

Về cờ, tôi thấy cờ Anh là đẹp, cờ phò nhất đương nhiên cờ Lừa hehe


 Ngẩu Pín (407)

bú nào anh em ơi hehe.

 caikhi (408)

2 cốc vang rồi vẫn chưa thấy đỡ mệt là thế đéo nầu nhỉ? Thôi tôi đi sáu múi trước anh Bín đây. Anh cũng xem thế nào sáu múi thôi.

À hai múi, đcm nhầm.


 Ngẩu Pín (409)

dcm bú hớp diệu thế lồn nào đau hết cả bụng dcm mấy hôm nai diệu nhiều dcm


 Nguoi Ha Loi (410)

Mời anh Pín!
Ở nước nào cũng nhiều nguồn lực du lịch, nước nào cũng có tổ chức chu đáo, thu xèng chiệt để và bền vững. Nước mẹ Tung Của cũng vậy, đường xá, xe buýt, bảo tồn, không cho ăn xin ăn mài ăn cắp ăn cướp ăn vạ lảng vảng. Chỉ có xứ Lừa của mình là hổng zống ai, thật tội.


 Nguoi Ha Loi (411)

Haha anh Cái Khỉ, tui thì đang cố 1 múi thôi!

 Nguoi Ha Loi (412)

Cứ zòm nước Mẹ mà xem, các thành phố ven biển của nó phát triển kinh tế gất nhanh gất sớm và sau đó sức phát triển lan tỏa dần vào trong nội địa. Xứ Lừa ta, bờ biển zài, vậy mà có mấy thành phố ven biển có làm zì ga hồn đâu?

 Rô xinh (413)

Vâng chào anh tam bất Pín và chị Lội, có tôi tham gia đối ẩm đai.

Bữa nai tôi có chại vào ngó mái lần coi có đứa nào cướp mất cái quần sịp có chữ ký của thần tương tôi không, hóa ra bọn bựa đứa nào cũng ranh,đứa nào nó cũng rình rập bọn khác bam cho đủ số rồi chúng nó mới tung chiêu anh chị ạ.

Tôi ngắt mẹ nó cồng aha!


 Rô xinh (414)

Vậy là từ Noel trừ hôm qua tôi đá ra cái siêu thị mini cách nhà vào chục mét thì hôm nai tôi mới ra đường. Bọn tôi rủ nhao đi qua Biel, cách nhà tròn 15 phút ngồi tào nhưng nó thuộc mẹ canton khác,chịu sự quản lý của chính quyền khác và luật lệ thuế má khác hẳn luôn rồi. Thành phố nài đặc biệt vì nó dùng song song tiếng Đức và tiếng Pháp, tên đường công sở đều viết bằng 2 thứ tiếng và dân chúng sử dụng 2 ngôn ngữ đó đương nhiên.

Tidien cũng chẳng có đéo gì lạ, vì học sinh cấp 3 TS tối thiểu đã phải trôi chải ít nhất 3 ngoại ngữ rồi.

Tôi lại ngắt còm


 Ngẩu Pín (415)

tôi nhẩn nha kể chiện dcm đạp xe vậy hehehehe cắt cồng còn tiếp ...

 Rô xinh (416)

Tôi úp hình tôi bữa nai với cây thông Noel ở Biel nài:

[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1538805_501414899973469_996284053_n.jpg]

Con chồng tôi nài:

[img=https://scontent-b-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/1526880_501414939973465_1187662623_n.jpg]

5h chiều bọn tôi đi về thì trời tối om thế nài rồi, chứ 10h mùa hè trời cũng còn sáng hơn đai chán đéo chiệu được:

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1483220_501414783306814_991463319_n.jpg]


 Rô xinh (417)

Vâng anh Pín cứ từ từ tôi kể ít chiện, tý tôi bốt cho vài trăm cái hình bảo tàng ở TS cồng sẽ nhải nhanh thôi tranh thủ bọn bựa đang ngủ anh em mình canh tác anh ạ.

 Rô xinh (418)

Chị Lội hơi lãng phí, cái cồng trên kia chữ nhiều nhiều là, chị cắt ra được 4 cồng thì hai aha!


 Rô xinh (419)

À tôi kể tiếp chiện hôm nai, nhẽ con virus khốn nạn nó đã phá hỏng vài món vùng bụng và lưng của tôi nên lúc di chiển tôi vửa rất đao lưng, vửa rất đao bụng. Tôi phải lết từ từ từ từ và nhọc lắm, sức tôi còn yếu.

Thế nhưng khi tới trung tâm mua sắm, tự nhiên sức tôi bền như voi các anh chị ạ. Tôi lang thang trong trỏng 3 tiếng mà đéo thái muốn về, trong khi sao 3 tiếng thì 3 đứa nhà tôi nó mệt mẹ nó rồi.

Tôi ngắt cồng cái nhở.


 Nguoi Ha Loi (420)

Hehe iem Gô Xinh nhiều mẹo nhỉ?
Tui mà dật được quần xịp có chữ ký thì cũng chẳng biết để làm zì vì tui không mặc quần xịp.
Zật được chủ nhân quần xịp thì tui sẽ xây một nhà kính bắt ổng vô đó múa cột gồi tui bán vé thu tiền lời lãi chia đôi hehe.


 Rô xinh (421)

Em để gối đầu giường, và thỉnh thoảng hít vài cái cho thông thoáng cái đào lao thôi chị Lội.

Thần tượng mà!


 Nguoi Ha Loi (422)

Tui sợ nhứt là phải đi shopping các anh các chị ợ, vì mất thời zan lắm. Tui chỉ mua đủ cơ số quần áo đủ để thỏa mãn các yêu cầu về ăn mặc trong công việc thui.
Tui thích đếm tiền trong túi hơn là tiêu tiền, chừ khi là đi lang thang thì buộc phải tiêu thôi. Lếu các anh các chị mà đọ hàng hiệu là tui chỉ có đứng xa kính cẩn zòm vào thôi.


 Ngẩu Pín (423)

ảnh đẹp, Rô em trông cũng nhẹ nhõm, đúng là:
Nôn 1 trận cuốn bay rác rưởi
ỉa bùm bùm trong sạch ông người!!!


Giwof đéo sợ cái gì nữa hahaaha


 Nguoi Ha Loi (424)

hehe zưng hễ đi nàm nà tui cũng phải chỉnh chện bộ củ cacc ợ.
Thôi tui phải lặn để làm bài tập trả Zì đơi. Em sắp xong gồi, Zì hỡi!


 Rô xinh (425)

Cái khu mua sắm ở bên trong nó đai các anh chị ạ, nó có 4 tầng và hàng gì nó cũng ngồn ngộn:

[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1525316_501414869973472_1854829063_n.jpg]

Ở TS các cô có nhiều lựa chọn xốp bing theo đẳng cấp lắm, nếu dân nhập cư nghèo hoặc sinh viên hoặc muốn tiết kiệm các cô cứ vào mái cái cửa hàng 2nd của nhà thờ, hội Chữ thập Đỏ hoặc các tổ chức từ thiện.

Tại đai các cô có thể kiếm được những bộ chén đĩa nồi niêu giá chỉ bằng 10% mua ngoài siêu thị, những bộ vái áo giài giỏ xách giá 1-2 đồng... Cái gì cũng có, hàng đã qua sử dụng nhưng chất lượng luôn luôn còn khoảng 90% vì bọn Thụy nó giào nên rất khoái thai đồ, và đai chính là những nơi bỏn sẽ đem tặng đồ cũ để dùng đồ mới.

Đéo dấu giếm tẹo nào thì tôi thích lượn mái cửa hàng nài bỏ mẹ, vì rẻ như cho mà kiếm được vô khối đồ hai aha!


 Rô xinh (426)

Úi giời ơi anh Pín ơi bữa nai cửi đồ ra đúng là cái vòng eo tôi nó thắt lại như cái hồ lô anh có muốn tôi làm nhát cởi đồ sâu hình không?

À nhưng hôm nai tôi phát hiện bữa tôi bị ngã ngất xỉu trong nhà tắm, bữa nai người tôi có mấy mảng tím bầm anh ạ.

Tôi lại ngắt cồng.


 Ngẩu Pín (427)

dcm vợ tôi thì tiêu ác trước noel hehe, giờ nhìn đồ sale off 70% dãi nhỏ ra cơ mà hehehe đéo dám mua dcm đen

 Rô xinh (428)

À giờ tôi kể tiếp chiện mua sắm.

Bọn nghèo trung trung thì hai đi mua sắm ở Migros hai Coop, 2 hệ thống siêu thị lớn nhất TS, nó giống như dạng các siêu thị Coopmart, MaxiMax...bình dân bên mình thôi. Tidien bên tôi mức sống cao, dân chúng nó rất đòi hỏi chất lượng cao nên với 1 đứa mới lóp ngóp từ thiên đường lừa qua như tôi thì hàng hóa ở các siêu thị nài cũng là đỉnh mẹ nó rồi. Có những siêu thị to rộng các anh chị có thể trải qua nửa ngài ở trỏng không chán đâu.

Tôi lại ngắt còm.


 Rô xinh (429)

Tidien trươc đai con chồng tôi tuy nó đéo giào, nhưng thu nhập của nó đủ để nó sống thỏa mái thì nó toàn chọn xốp bing ở các siêu thị dành cho dân trung lưu như Manor và hệ thống dành cho dân thượng lưu Globus thôi các anh chị ạ.

Từ ngài tiền của nó do tôi quản lý, 4 đứa chúng tôi xài đéo bằng mình nó ngài xưa kể cả tiền ăn thế mới tài

Hàng hóa ở đai nhìn vào là dãi nhải tong tong, toàn hàng hiệu đẳng cấp sờ thôi đã sướng mẹ tai, nhưng nhìn giá thì rụt mẹ vòi lại. Tôi chỉ lượn thôi chứ nếu không có khi nào nó giảm giá 50-79% thì tôi dí lưng vào mua aha!

Tôi lại ngắt còm.


 Rô xinh (430)

Các anh chị bên lừa giờ cũng quen với các vụ sale off vài ba chục phần trăm tiền hàng rồi nhở. Tidien tôi khẳng định luôn hàng sale off ở lừa thì chăm chăm là đồ phò, chúng nó nâng giá trị thực lên 4 lần rồi chúng nó hạ xuống 2 lần rồi chúng nó rao với các anh chị chúng nó giảm giá 50%, thế là các anh chị tưởng rằng mình vớ bẫnm aha!

Hoặc loại hàng giảm giá khác là hàng lỗi tòe loe hoặc hết date, chung quy lại thì toàn hàng phò chúng nó giảm giá cho các anh chị tôi thật.

Bên Tai với Mỹ nói chung thì đéo thế.

Tôi ngắt còm.


 Rô xinh (431)

Bọn tai Thụy chúng nó sale đồ quanh năm, phổ thông nhất là những loại hàng thực phẩm cận date nhưng chúng sẽ note rõ ràng trên sản phẩm cho các anh chị thái.

Hoặc đơn giản vì mỗi tuần chúng nó có kế hoạch giảm giá 30-50% vài loại sản phẩm để kéo khách tới đều đặn. Tôi toàn rình mua hàng kiểu nài để tiết kiệm thôi, nhưng chất lượng hoàn toàn tương đương với hàng full giá các anh chị đừng lo. Siêu thị hoặc shop nào cũng có trò nài, chịu khó rình thì hàng rẻ hơn mua ở lừa nhiều.

Ngoài ra, có 2 mùa sale off lớn nhất trong năm là thời gian nài, sau Noel và cuối tháng 4, chúng sẽ sale mọi mặt hàng trong vòng 1 tháng.

Dcm toàn hàng đẹp thôi các anh chị ạ, chịu khó sàng sải thì lượm mỏi tai luôn, giá giảm từ 30-70%, thậm chí có những mặt hàng giảm tới 90% dcm rẻ hơn cả hàng Thâm Trấn tại lừa, mà chất lượng vẫn tương đương với giá trị thực của nó lúc chưa giảm.

Tôi lại ngắt cồng.


 Rô xinh (432)

Lại trở lại chiện xốp bing hôm nai aha!

Hôm nai tôi tính xốp bing là ngắm đồ thôi, đéo ngờ hàng hóa sale off ngon lành quá máo tham của tôi lại nổi mẹ lên, thế là tới lúc đi về con chồng tôi lại phải xách 1 mớ:

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1525642_501414826640143_409850245_n.jpg]

Coi hình gọn gàng vậy chứ cũng lủ khủ phết.

Tôi phân vân giữa 2 ông giỏ xách Guess và Lacoste để tặng sinh nhật bạn, 2 ông đều giảm giá 30% hehe, sau cùng tôi chọn 1 ông Lacoste giá 135 đồng nhưng chỉ phải gần 90 đồng. Họ bọc thành gói quà tặng luôn nên tôi đéo chụp được hình.

Người bán cũng dặn là tôi có thể trả lại nếu đem về mà không thích, nhưng cần giữ bill và nhãn mác tất nhiên, và vì tôi mua giảm giá nên cần trả lại trong thời gian giảm giá.

Bên nài hàng nào các anh chị cũng có quyền được đổi được trả như thế. Có lần con chồng tôi xài cái tủ lạnh gần hết thời gian bảo hành thì nó giở chứng, bọn cửa hàng đổi luôn mẹ cái mới đéo lằng nhằng aha!

Tôi lại ngắt cồng.


 Rô xinh (433)

Tiếp vụ xốp bing aha!

Tôi mua được 1 mớ đồ bếp đẹp với dao cắt các cái trong mớ đồ sale đồng giá 5CHF/ 1 món, toàn đồ rẻ và đẹp đéo chiệu được tôi cũng quên không chụp hình.

Rồi tôi mua được 2 bộ vỏ chăn gối giảm giá 50% đem về thai cho nhà cửa mới mẻ:

Bộ nài giá 120 mấy đồng giảm 50% còn hơn 60 đồng, có nhiều mào để chọn nhưng tôi lái mẹ mào nài cho sạch aha:

[img=https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1551639_501438436637782_253568002_n.jpg]

Bọn con tôi thì nhải cẫng lên khi con chồng tôi thai cái bộ nài, giá nó là 90 đồng giảm còn 45:

[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1538798_501438413304451_1106033254_n.jpg]

Tôi lại cắt cồng


 Rô xinh (434)

DCM tới cồng 700 thì nhọc quá anh Pín ạ anh kể tiếp chiện đi anh em mình hợp đồng tác chiến, em đi đớp tý.

Đừng để cái quần sịp rơi vào tai người ngoài hỡi anh!


 h4kk0r (435)

Lâu quá không vào đàmđạo cũng các đạohữu, tuluyện không có năm tháng thoàng cái bếquan đã 2 năm rồi, hôm nây bầnđạo lại quaylại hồngtrần để giácngộ đạiđạo, sẵn có tư tưởng đụcnước béocò kiếm tí linhthạch. Biết AnHoàng đạohữu có còn nhớ?

Bần đạo chúcmừng Rôxinh đã xuất ngoại thành công sớm hòan thành tâmnguyện bấy lâu. Mới lên xin ngắt cồng cái, các đạohữu ạ.


 Rô xinh (436)

Vâng anh cứ ngắt cồng cho quán thông thoáng thưa anh h4.

 Rô xinh (437)

Tôi đội ơn anh rất nhiều vì đã gửi lời chúc mừng anh thưa anh H4 aha. Tôi đang nghỉ giải lao 1 nhát.

 BấtGiới HòaThượng (438)

Các đạohữu dạo này bắtbuộc là phải dùng linhthạch để được vào xem các bài kín, không biết có đạohữu nào có thể chiasẻ giácngộ của mình nên hay không nên tiêuphí sô linhthạch (9,99) cho tên AnHoàng hay không?

 BấtGiới HòaThượng (439)

ĐạoHữu Rô qua bên này thì cũng gần Đức, đã từng qua Đức Quốc dungọan hay chưa? Bần đạo xuấtquan đúng Weihnachten nên tuyệtđối là an nhàn, thôi thì mặt dày lên tranh giải cùng các đạohữu.

 Sành (440)

Há há! Anh Cu mặt buồi đây chăng? Đi chết đéo đâu giờ mới ngoi lên thế?

 Rô xinh (441)

A ha hóa ra anh Cu luật sư nãi giờ tôi đang tự hỏi là thằng nào hehe...

Thưa anh Đức tôi cũng thường qua, nhưng khu vực tam giác Đức Thụy Pháp thôi vì gà vịt bên anh rẻ còn hơn lừa, tương đương 20-40% giá bên tôi nên tôi thường qua để mua về nhét tủ lạnh thưa anh.

Mới đai tôi cũng qua làm 1 đống mỹ phẩm giá bằng một nửa bên tôi để xách về lừa làm quà thưa anh.

Trong năm tới chúng tôi có kế hoạch qua Berlin chơi ít ngài, không biết có gần chỗ anh và chỗ anh Sành không ạ?


 Rô xinh (442)

Aha nhân chiện đi chơi, hôm qua tôi đọc lại các di cảo của Trung Tướng Xe Ôm phiên bản cà phò, Ngài có bàn về các mummy tại Vatican.

Hôm nai tôi đã lệnh con chồng điều tra giá cả các cái, hóa ra tiền vé bai từ nhà tôi tới đó 2 chiều đi về là chừng 300 oi, tiền khách sạn 4 đứa là 150 oi/ ngài. Ăn uống các cái rẻ bỏ mẹ.

Vậy là hết đéo tới 1K thì cả nhà tôi thăm Rome và Vatican bét nhè trong khoảng 3 ngài, tôi thái ưng ý quá.

Bọn tôi đang coi ngài để đặt vé và lên lịch trình aha.

Tôi lại ngắt cồng.


 BấtGiới HòaThượng (443)

Rô và Sành Đạo Hữu đã nhầm bầnđạo với tên Cu. AnHoàng đạohữu có gọi tôi là tên Fút, bầnđạo thăm Lốc cũng lâu rôi nên các đạohữu không nhớ cũng phải, nhưng cái đạidanh đỉnhđỉnh của tên Cu thì bầnđạo nhất quyết không thấy ngườisang bắtquàng làm họ đâu.

 Nguoi Ha Loi (444)

Iem Gô Xinh à, không biết bên iem chỗ đế quốc TS có ngày nào trong tuần thường bán sale các dịch vụ du lịch không, ở chỗ Nụi tôi, thứ Tư hoặc có thể thứ Năm là ngày mua vé máy bai gẻ, các hãng máy bai đồng loạt hạ giá. Mua từ lúc sớm. Tà Tà đến chiều hết giá gẻ là nó lại lên dần. Tất nhiên mua càng xa thời điểm đi thì càng ghẻ. Sáng tới chiều đã đắt thêm mấy chục tơn một vé gồi. Và tụi nó cũng bán kiểu quấn chiếu, chả zụ tuần này bán hạ giá cho người bay cuối tháng giêng, sang Thứ Tư tuần sau bán ghẻ cho tuần tiếp theo.


 Rô xinh (445)

Trước đó tôi cũng duyệt 1 kỳ nghỉ ngắn 3 ngài ở Béc-xê-nô-na, thăm lại Paris 3 ngài, thăm Berlin 3 ngài và có thể là Viên lãng mạn nữa... Tôi còn muốn đi 1 mình qua Anh với con Pín để chúng tôi chụp hình trước cửa BBC và qua Tiệp thăm mái cô bựa...

Đã thế bà hàng xóm mới rỉ tai khuyên đi Hy Lạp đi, kinh tế suy thoái nên du lịch Hy Lạp rẻ đéo chiệu được. Nhà bả đi hồi hè đúng mùa cao điểm mà bao trọn gói ăn ở 1 tuần cho 4 người lớn nhõn 1000 oi tại rì sọt 4 sao sát biển, tiền bai cũng rẻ thôi. Bả cồng phơm chỗ đó đẹp như thiền đàng các anh chị ạ.

Tôi bối rối quá các anh chị ạ, 1 tháng chùi nhà của tôi đủ cho gia đình tôi hưởng thụ cả tuần trong rì sọt 4 sao kiểu đó tôi đéo nói phét.

Tôi thương dân tôi quá (con Pín)


 Nguoi Ha Loi (446)

Zư cơ mà, nếu nó chẳng bán đúng cho tuần mình định đi, thì vào lúc sáng sớm của ngày bán sale, mình chọn ngày giờ mình định đi theo ý mình, vẫn ghẻ được hơn là mua vào lúc khác, chỉ không ghẻ bằng giá vé của cái tuần được sale thôi.

 Rô xinh (447)

@ Chị Lội, vụ đó nói thật em ngu vì từ ngài qua em toàn đi chơi gần gần, đi qua Đức Pháp Ý thì em ké xe của bạn còn trong Thụy Sỹ bọn em lên phường mua loại vé đi về trong ngài. 35 đồng có quyền đi khắp lãnh thổ Thụy trong 24h thôi.
Lúc nào có kế hoạch đi đao thì con chồng em mới tìm trên các trang easyJet chả hạn thôi chứ không thái cỏn mua vé như chị nói.


 Rô xinh (448)

Vâng thưa cô Fut tôi có nhớ láng máng. Nhưng đéo sao kiểu đéo gì chúng mình chả đĩ miệng online với nhao vài lần rồi phải không cô?

 Rô xinh (449)

Mà bỏn Thụy tính bỏn chắc chắn bỏ mẹ thưa chị Lội, nếu không mua được vé rẻ bỏn cũng mua giá đắt và chắc chắn ngài giờ khởi hành.
Bỏn sẽ không thích lắm cái vụ chờ sát đít mới nhải để hy vọng rẻ hơn ít đồng đâu, em biết bỏn.
Bên nài ai thấy hàng sale mà nhoài tới thì dứt khoát là dân nước ngoài chứ không phải dân Thụy, bỏn giào nên bỏn không ham tiết kiệm kiểu đó đao.
Nhưng 1 cái áo bỏn mặc tới nát bươm mới bỏ thì bình thường aha!


 Nguoi Ha Loi (450)

Lại có bọn không thèm bán hàng qua các trang mạng bán vé chung, mà chỉ bán trên website của nó, thế nên lúc sợt phải nhớ trếch thêm website của bọn bỏn. Tỷ như hôm gồi chị đi chơi Florida, cuối ngài thứ Tư mới nhớ ga vụ mua vé, thì mấy trang orbitz.com giá đã lên ngất ngưởng 350 trở lên gồi. Chị chại vào bọn southwest.com là hãng hàng không tự bán vé online chứ không bán qua các trang mạng chuyên bán vé, mai gúa nó còn bán có cớ $280 một vé hai chiều đã đủ cả phí ở trỏng. Kể mà mua sớm hôm đó thể nào cũng kiếm được vé không tới $200 cho một người.
Lói chung, vé mái bai chỉ là một phần. Chi phí ăn uống, vé vào cổng mới là Zùng Zợn. Vé vào cổng ở công viên Disney và các theme parks ở đấy là trên 100 tơn một vé cho một ngài, mua nhiều ngài thì ghẻ hơn chút.


 Nguoi Ha Loi (451)

chờ tới sát đít thì không mua được giá rẻ đâu. Tụi nó bán sale cho vài tuần ahead cơ. Chỉ là, mỗi tuần bao giờ cũng có một ngài các hãng cạnh tranh đồng loạt hạ zá để vớt khách, chả dụ đặt ga một lượng x vé bán giá 200, hết số X đó gồi thì đến 1 lượng Y vé bán giá 230, hết Y đến Z vé giá 255, tới cuối ngài là bằng vé bình thường. sao khi đã có một lượng khách tối thiểu để đảm bảo chuyến bai có khách, bấy giờ sát ngài bai giờ bai mới mua vé, nếu còn vé cũng cớ 600 đến 800, đấy là đang nói giá bình dân, chứ không phải hạng nhứt hai thương za đâu.

 Rô xinh (452)

Hôm rồi em đặt vé về lừa, nhưng em ghé Thái chơi đã sao đó mới từ Thái về Gồng. Vé từ Thụy qua Thái 2 chiều có hơn 700 Tơn 1 tý.

Vé từ Thái về Gồng của bọn VietJet quảng cáo có 25 đồng 1 chiều, thế rồi sau đó cộng trừ thuế phá phí phiếc các kiểu lên mẹ gấp đôi, xong phải mua vé cho cái vali nữa gấp mẹ 3 lần chị ạ.

Tới giờ em cũng thái có vẻ kế hoạch nài hai vì lỡ các anh hải quan đéo cho nhập cảnh em sẽ chại mẹ qua Thái đấu tranh dân chủ, có sẵn vé aha!


 Nguoi Ha Loi (453)

Lô -en năm ngoái tui đi San Diego bờ Tây Mẽo Quốc, mua 2 vé trước 1 tháng hết cớ $650 một mạng. Sau lói chiện với cô bạn cô nài năm nào cũng hành hương miền Quận Cam vì cha mẹ anh chị iêm cổ ở bển, cổ bảo cổ mua trước một số tháng, vé của cổ chỉ chưa tới $300 một mạng. 1 mạng đi thì không lói, zưng cả nhà cùng đi mà mua vé zư vầy cũng uổng tiền chứ. Đặt khách sạn hay đặt xe cũng vậy thôi. tiền vé chỉ chiếm một phần gất nhỏ của chi phí du lịch thôi, cỡ 1/4 là cùng. Tidien nếu giá vé đã thấp như Gô nói thì cũng chẳng nên quá đợi chờ hy vọng mình sẽ trúng độc đắc được vé ghẻ hơn nữa làm gì.

 Rô xinh (454)

Thực sự em thái ở Chao Ao đi du lịch rẻ mà chất lượng, em không biết bên chị thì sao chị cứ chia sẻ.

Cái sướng nhất với em là chưa hề bao giờ gặp chiện bực mình với dân buôn bán, dân bản địa.

Chỉ có lừa dcm đi đâu cũng gặp bọn khốn nạn. Những đứa nó cười cợt với mình thì một nó sẽ fuck mình lúc tính tiền, hai là nó mong chờ tý tiền bo bo từ mình. DỊch vụ như cứt mà hở ra chỉ tính chiện ăn cướp thật là khốn nạn thai.

Bởi vậy bọn nào tới lừa 1 lần thôi cũng chại vãi mẹ dắm.


 Rô xinh (455)

Aha bữa nai em trắng như tai, con chồng em nó bảo cái mặt của mài chỉ cần bước xuống sân bai thôi bọn lừa nó sẽ đọc thái hàng chữ FUCK ME in trên trán mài.

Đúng là chân lý được rút ra từ trải nghiệm máo xương aha!


 Rô xinh (456)

Có lần con chồng em nó bắt 1 taxi từ sân bai. Thằng tài xế ra giá 100 Tơn sẽ chở về Bình Hưng Hòa.

Con chồng em nói 230K là giá chính xác mài có đi không để tao gọi xe khác aha?

Lần khác nó đón bạn ở sân bai, thằng taxi khác hô 800 Cụ về Bình Hưng Hòa.

Con chồng em cười khẩy bẩu 230K nếu mài vui vẻ tao trả thêm thành 250K, ồ kế?

Dcm bọn lừa.


 Mít (457)

Công nhận Tây Lông sang Lừa học kinh nghiệm xương máo nhanh thật ha ha

 Rô xinh (458)

Há há Lừa đúng là trường đại học vĩ đại chị Mít.

Cũng phải mất tiền vài lần thì mới khôn được tới level đó chị.


 Nguoi Ha Loi (459)

Ờ ờ, nếu bên đó đi chơi ghẻ vậy thì để Nụi tôi xếp tiền lại bao giờ đủ chút sẽ sang Châu Âu chơi. Tui cũng có một cơ số anh chị em họ sinh sống tại đó cacc ạ. Sẽ âm mưu đi mấy nước khủng hoảng nữa nhẻ. Kế hoạch lâu dài đơi.


 Mít (460)

Gato với em Rô xinh vụ đi du lịch bên Châu Âu, nước này sang nước kia không xa lắm. Còn đất Mẽo quá rộng đi - Mít còn chưa đi đủ hết các tiểu bang ở đây!





 Rô xinh (461)

Cũng có lần cỏn gặp thằng taxi khác, trên cùng quãng đường vẫn đi lần nài thế đéo đồng hồ nhải thêm tới 150K.

Cỏn điên quá đéo chịu trả khoản vượt trội kia,xong cãi nhao với thằng tài xế.

Thằng tài xế cũng thuộc hàng thứ dữ đéo chiệu thua thằng tai, thế là nó hùng hổ đòi bằng được.

Sau con chồng em hết mẹ vốn tiếng Việt, cũng điên tiết quá rồi mới bẩu ô kê tao sẽ trả mài đủ số tiền nhưng ngài mai tao sẽ alo cho sếp mài.

Taxi chại lụi nên nó sợ cái lưng aha!


 Rô xinh (462)

Chị Lội muốn qua chao Âu mà không kén chọn chỗ ăn ở quá thì em mời ở nhà em,đỡ khoản khách sạn với ăn uống. Còn đi lại bên nài tiện và rẻ bỏ mẹ nếu biết cách.

Thụy Sỹ du lịch hàng đào thế giới mà không qua thì còn đi đéo đao nữa. Từ trung tâm Thụy chại xe các hướng 4-5 tiếng ở đao cũng là nước ngoài aha!


 Rô xinh (463)

@ Mít yêu, tính qua xuân sang em ngắm hoa luôn đi em mời luôn aha!

 Mít (464)

Mít phải cắt được mấy cái đuôi mới đi chơi xa nổi em Rô xinh ợ. hí hí

Mít cũng có tên anh họ ở TS, dưng không nhớ ở vùng nào. Thỉnh thoảng bay về đây thăm gia đình.


 Rô xinh (465)

@ Mít, tự phê và tự kiểm văn hóa lối sống đi nhé.
Em thích đi đao là con chồng lại động viên cắp đít đi. 3 đứa ở nhà với nhao càng thái yêu quý nhao hơn càng tự do thế mới tài. Mỗi tội giờ em bén hơi cỏn chồng, nhiều khi đi nửa ngài là nhớ mẹ nó rồi.
Bai giờ vé đã mua rồi mà 2 đứa thỉnh thoảng lại nức nở đéo biết làm sao sống thiếu nhao tới những 2 tuần, thế mới bi kịch chứ!


 Mít (466)

Chơi đâu chốc nhát thì không sao. Dưng một chuyến du lịch hàng tuần mà vứt chúng lại cho Mít chồng, hay bất cứ ai khác trông để hai vợ chồng tểnh đít đi thì thấy cũng tội nghiệp chúng.



 Nguoi Ha Loi (467)

Cám ơn em Gô Xinh. Chị phải xếp xéng cái đã, zưng gất định sẽ quai lại CÂ.
Đúng là nước Mỹ gộng vô biên và nhiều tài nguyên du lịch vô cùng. Chỉ sợ không có tiền và không có thời gian đi thôi. Từ vùng tui mà bai đi Honolulu hết hơn 12 giờ bai lận, còn đi sang San Diego cũng gần 8 giờ trên mái bai. Tiền vé mái bai là đủ chết gồi chết gồi. Còn đi du lịch lừa thì thôi quên khẩn trương vì những sự phiền hà ta gặp ven đường. Có thể đi phượt thì khác.


 Rô xinh (468)

Aha nói tới về lừa du lịch thì em lại dí lưng vào thế mới tài.

Tidien có thể lần nài về em cho cả nhà 1 chiến Mũi Né Nha Trang gì đó vài ngài cho biết thế nào là ở rì sọt biết mùi với người ta aha!

Em rủ cả nhà qua Thái nhưng không biết sao u già thích chỗ nài hơn, thôi thì chiều vại.

Chứ con gái không là Việt kiều thì nhẽ xuống đất rồi cũng chả biết đó là đao, tiếc tiền lắm.

Em cũng thương nên chiều, chứ em về có ít ngài mà bao nhiêu việc cần giải quyết để chơi bời đéo đao. kế hoạch chơi thì em để qua Thái roài.


 Rô xinh (469)

@ Mít, hôm nai con chồng em mới phát hiện cỏn dành thời gian cho bọn trẻ nhiều hơn em dành cho bỏn thế mới tài.

Nhắc nhở bọn nó giờ ăn ngủ là cỏn, kiểm tra bọn nó ăn ngủ thời gian coi phiệm theo quy định là cỏn, dại bọn nó học là cỏn. Dẫn bọn nó đi siêu thị là cỏn. Tìm hiểu coi bọn nó thích chơi gì, thích đi đao là cỏn. Thậm chí cho thằng nhỏ uống sữa, mặc bỉm hàng tối cho thằng nhỏ trước khi đi ngủ cũng là cỏn luôn.
(Từ đợt vào lạnh thằng nhỏ tự nhiên đái dầm, mà nửa đêm cho nó dại đái em cũng sẽ mất ngủ tới sáng luôn nên bỏ bỉm lao lắm rồi bữa nai phải cho nó dùng lại)
Hiện nai, trung bình 10 lần bọn nhỏ gọi papa thì sẽ có 2 lần gọi mẹ ơi.
Mẹ chỉ giữ vai trò chỉ đạo aha!

Thế là con chồng em kết luận: Tao là một người cha chính thức chứ không phải chỉ là chồng của mẹ!


 Mít (470)

Gớm gớm, em Rô xinh tài tình thật. Mít phục em sát con mẹ nó xuống đất luôn. hố hố



 Mít (471)

Mít lại chạy đi chơi lông rông ngoài đường đây. hi hi

 Nguoi Ha Loi (472)

Vừa chại ga trung tâm thành phố, thấy có cây thông chăng đèn gồi bọn chẻ con đang chơi ở chỗ skating ring. Đệp đệp là mà tui không mang theo con phone để chụp hình. Thế nào tối 31 cũng ga đó hóng cái chơi.
Trưa nay tui nấu được nồi bún bò Huế cacc ợ. Bảo đảm ngon hơn nhà hàng, lại đầy đủ các rau ghém ăn kèm. cái nầy cũng là vì thấy em Gô nấu mà chảy nước miếng đua đòi đây. Ăn một bát là no mà vẫn thòm thèm, làm cho chiều tới giờ cứ chạy ga chạy vào bếp gất vất vả, mong chóng đói để chén tiếp.


 Rô xinh (473)

Hehe, từ ngài qua đai em nấu nướng giỏi hẳn vì đéo có cơ hội động tí tếch ra ngoài nhà hàng như bên nhà, không tự nấu có mà đói dài răng. Nhà em có 3 cái tủ đá và tủ lạnh, lúc nào cũng đầy đủ nguyên liệu để bất chợt thèm cái gì là lao xuống khoảng tiếng sau có đồ chén ngai.

Tối qua hầm con gà già mua bên Đức suốt 2 tiếng có nồi phở gà nài. Loại gà nài rẻ vãi, chừng 60K Cụ/ 1 con thôi, phải mất thời gian hầm rất lâu nhưng bù lại thịt dai chắc nịch như gà quê bên lừa. Những loại gà tai mềm mềm em ghét:

[img=https://scontent-a-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/1545871_501570629957896_1882381462_n.jpg]


 Rô xinh (474)

Cuối tuần trước thì thứ bải có nồi vịt om khoai sọ với trái sấu:

[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1533939_501570699957889_239316710_n.jpg]

Hôm sao đổi mỏn lẩu gà nấm:

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/1508552_501570646624561_288078090_n.jpg]

[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1546389_501570666624559_1922640960_n.jpg]


 Rô xinh (475)

Thỉnh thoảng đổi món lẩu thái cũng ngon phết, toàn đồ dễ kiếm dễ mua:

[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1512483_501570813291211_1802484619_n.jpg]


 Rô xinh (476)

Hủ tiếu khô và hủ tíu Nam Vang là món 3 đứa nó thích nhất vì nước lèo em nấu ngon, tuần trước thằng anh thèm yêu cầu mẹ nấu nhưng nhà hết sạch tần ô, cần tào với hẹ:

[img=https://scontent-b-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/1231487_501570769957882_1221140669_n.jpg]

Ngoài ra heo quai vịt quai gỏi ghiếc các cái giờ em thạo phết đéo nói phét.

Con chồng em nó nói nó sợ nhất bỏ nhao bai giờ thì không được cắn đồ em nấu nữa hehe. Giờ coi như nó bỏ hẳn đồ tai rồi.


 Rô xinh (477)

Tuy nhiên bọn trẻ thì thích đồ tai, thỉnh thoảng chiều con mụ chồng em lại nướng pisa làm pasta các cái 3 đứa nó cắn với nhao, em thì vẫn trung thành với dưa muối và mắm ruốc kho aha:

[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1526800_501570746624551_595683603_n.jpg]

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1453408_501570719957887_980180947_n.jpg]


 Rô xinh (478)

Aha con Pín vẫn chưa trả bài vịt 2 món bất hủ em dại cỏn giờ đã thực hành được bữa nào chưa aha?

 Rô xinh (479)

Cái cồng phía trên đình chính nướng pizza aha!

 Maria (480)

Em côngnhận Rô. Thoát Lừa gòi thấy gì gì cũng nângcấp thế mới tài.

Nấu ăn, clean-up, take-care bảnthân, sửachữa nhàcửa xecộ các cái.

Tóm lại trong nhà chả thiếu tool gì.

Manage thờigian ngon hẳn, vẫn đong xèng đều, vẫn họchành, vẫn chơibời, vẫn bibô Quán Bựa được. Tóm lại lúc nầu cũng feel moving foward. Không bị ì một chỗ.

Em mà đi Paris, nhấtđịnh em sẽ tới Opera de Paris, coi một vở nhạc kịch. Đận Holiday này nghiền hai vở mà mêtít thòlò.



 Nguoi Ha Loi (481)

Nụi tui coi vở một vở Opera hồi lạng sờ quạng ở Anh Quốc, đúng là một trong những lọai hình giải trí vĩ đại phải thưởng thức trong đời.

 Rô xinh (482)

1h30 sáng bên tôi rồi tôi vừa mới canh xong mẻ sấy quần áo cưối cùng. Tối nai tôi giặt 3 cối đồ không xong tôi rất khó chịu nếu đi ngủ mà còn việc.

Tôi có cái nết tốt là thói quen đúng giờ và giữ uy tín, cho nên tôi rất hợp sống với tai đặc biệt là tai Thụy- bọn nổi tiếng nguyên tắc và kỷ luật.

Tidien sống bên đai đúng là cuộc sống bình an thật nhưng lúc nào cũng phải có thứ để vận động, lúc nào cũng phải vắt giò lên cổ, tỷ như chại cho kịp tào kịp xe kịp giờ hẹn các cái. Bọn tôi không mua xe vì chi phí nuôi 1 ông xe sẽ đội thêm khoảng 500/ 1 tháng theo tôi rất lãng phí và chưa thực sự cần thiết. Con chồng tôi đi làm 3km nó đạp xe 7 phut tới nơi.

Thụy có hệ thống giao thông công cộng mẫu mực chao Ao tội gì không tận hưởng mà lại an toàn. 1 tháng chi phí di chiển của cả nhà tôi chừng hơn 2 trăm tý.

vài tháng nữa hạn chót tôi phải thi lại bằng lái, mà cả năm nai chỉ thỉnh thoảng tôi mới cầm lái trong rừng. Giờ học lại 100 đồng/ 1g tiếc đổ máo mắt.


 Rô xinh (483)

Còn Opera tôi coi thì khác gì chó đọc cửu chương, tôi chả hiểu mẹ.

Vào mái cái bảo tàng nghệ thuật cũng thế, nhất là phần nghệ thuật họa họa trường phái ấn tượng tôi chả hiểu mẹ, tôi không dấu tẹo nào.

Tôi toàn vào để coi kiến trúc trong bảo tàng aha. Có nhiều bảo tàng kiến trúc đẹp mê để mai tôi bốt dành giải Sịp vàng của Dì.


 Meomeo (484)

Rô xinh công nhận là chịu khó nấu ăn thật. Món thịt quay Rô chỉ bảo, mình làm ăn ngon hơn hẳn. Merci encore.

Dạo này em đọa ra thích làm những thứ có tính nghệ thuật như tỉa hoa quả, rau cỏ, làm hoa giấy...Em ko thuộc diện rất khéo tay, nhưng có chút ít tính nghệ sỹ và tiếp nhận nhanh.

Trước hôm Noel đi siêu thị, thấy một ông thợ ngồi khắc chữ lên thủy tinh, lần đầu tiên em nhìn thấy. Hôm qua xem vài video trên nét, và hôm nay bỗng dưng có hứng, đã 7h30 tối rồi, trời lại mưa tầm tã em còn bắt chó đi ra cửa hàng mua cho bộ đồ nghề về để em thử nghiệm. Chó là người khách cuối cùng của cửa hàng, bị nhân viên đuổi khéo "anh ơi xin vui lòng ra quầy thanh toán". Thế nhưng tác phẩm đầu tay của em, khắc bông hồng trên một cái lọ đựng đậu đỏ, không hề tệ tí nào.
Mấy hôm nay em cứ thắc mắc lâu rồi ko thấy Rốt yêu còm trên quán. Vì thế khi làm tác phẩm đầu tay này, em đã nghĩ đến Rốt và dành tặng riêng cho Rốt.


 Meomeo (485)

[img=https://scontent-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/579367_204314706423478_399415265_n.jpg]


 Meomeo (486)

Đổ nước vào làm thành cái lọ hoa:

[img=https://scontent-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/1525697_204314759756806_634617766_n.jpg]


 Meomeo (487)

Bông hồng nhìn gần đây. Rốt ơi, Rốt xứng đáng là một bông hồng vàng đẹp hơn rất rất nhiều lần, nhưng đây là những nét khắc đầu tiên của Meo, nên chỉ được thế thôi. Khi nào tay nghề cao, Meo sẽ khắc một bông thiệt là đẹp

[img=https://scontent-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/1509226_204314629756819_852884676_n.jpg]


 Maria (488)

Hehe em nghe nói giaothông côngcộng Chao Ao thì tuyệt cúmèo gòi. Trèo lên tào phóng véo véo đi vòng vòng thahồ chơi.

Bắc Mỹ thì vòng vòng trên 4 bánhxe. Muốn đi chơi loăngquăng mua xe là tiện nhất. Xe cộ thì cũng rẻ.

Tuỳ nhucầu thôi hehe

Học lái thì đắt gòi. Nhưng đắt xắt ga miếng hehe. Đọc Bín AY là hiểu nhẻ.

Cái em khoái nhất ở đơi là biển Stop. Không biết ở Thuỵ chị Rô sao.

Biển Stop, dừng xịt bánh không quay, quansát 4 phía, ông nào trước đi trước. Nhường xeđạp đi bộ chó mèo các cái.

Chả bù cho thiênđàng, lắm khi dừng đèn đỏ gun gun là. Nhỡ chúng đâm lòi ruột thì đúng là số nhọ.


 Hoa vang (489)

Nghỉ lễ em lại nổi lên chào cacc một câu,chúc giáng sinh muộn và chúc mừng năm mới sớm luôn.
Rất thích đọc cồng Rô xinh,mình cứ ước mấy con bạn đang bị chồng hành,chồng bỏ nó được một phần suy nghĩ của Rô thì đời chúng nó cũng tươi sáng hơn nhiều rồi.Thấy Rô ngày càng hạnh phúc mình thấy vui(dù chả liên quan gì tới mình).
Thật tình,nghỉ năm mới mà bên Vn cứ gọi qua bàn chuyện công việc,đến Tết cua bọn TQ thì tìm mãi cũng không ra chúng nó để giải quyết việc gấp.Haizzz
Hôm bữa mới quăng ý tưởng quán Bựa nên fb,bẩu rằng VN bỏ mịa Tết TQ sang ăn Tết Tây cho lành,bị bọn bần nông ném đá quá trời.Nhà em ăn Tết theo phong tục Nhật,cũng giã bánh dày,làm osechi,đi đền thờ thần đạo ngày đầu năm,đến Tết VN làm một mâm cơm cúng nhưng cũng chẳng đủ nguyên liệu làm món VN,bị mama và bạn bè em bảo mất gốc rồi,hehe...


 Maria (490)

Cacc thahồ rình còm rinh giảithưởng. Em hóng.

Đận này em thần bam đỏ mỏ thua nhõn AY Bín, Chị Gô cả Zì thôi. Quà Zì em hưởng đủ gòi còn chưa give back Zì cái chi ra hồn cả.

Zì Yêu, cho em xin phép hôn nhẹ lên tay Zì một phát.


 Hoa vang (491)

Ngày mồng 1 năm nay nhà em sẽ đi du lịch chỗ này[im]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRgwR6AZs0_ove2TICBCn_x4gSPHU9XkqBQ-yW0SyIESZiP-ALa[/im]

 Hoa vang (492)

Rẻ hơn về VN mà dịch vụ ngon nghẻ,tắm onsen khỏa trần giữa trời tuyết,ăn những suất cơm bày như bức tranh,giá cả rõ ràng chẳng ai chém,phục vụ thì ngọt ngào tậntụy mà không cần tiền bo.Ngày nào pama còn sống thì thỉnh thoảng vẫn về Lừa,nhưng em ở rịt trong nhà thôi,bọn bạn cứ bảo sao không đi chơi,đi du lịch,hehe,chẳng dám nói thật lòng,toàn bảo lâu mới về,ở chơi với pama chứ đi đâu.

 6 son (493)

Sống đâu quen đới.
Bên Khoai Tai thì quy củ, mọi cái theo pháp luật chặt chẽ.
Loạng quạng là tèo.
Tui đi du lịch ở đâu thường thường kiếm quán cắn gần Chợ rùi ngồi bú xong về ngủ.hehe


 Tuong Can (494)

He he nhà em Gô vẫn có cái chảo Tàu như Lừa nhể.

 AIVANHO (495)

[si="5.9"][co="#FF0000"] Hồi tháng 6 tôi đi công cán có xem làm mấy cái đập, bờ kè sông Hồng chúng làm rầm rộ rầm rộ. Tôi chợt nghĩ: Địt mẹ cái bọn ăn học đàng hoàng tử tế biết thiên văn hiểu địa lí sao chúng lại đổ đất, làm kè vào thời điểm này, mưa lũ sắp đến nơi tiến độ sao kịp 1 trận nó cuốn hết mẹ nó đi. Y như lời nửa tháng sau mưa lũ cuốn trôi 2/3.
Hôm rồi, ngồi nói chuyện với mấy con làm bảo hiểm, mấy thằng bên xây dựng, tôi đem cái thắc mắc ấy ra, chúng nó cười ruồi bảo: Mày ngu lắm con ạ!
Có anh chị nào ở đây khai sáng cho tôi vụ này mới, tôi cảm ơn trước.
[/co][/si]



 6 son (496)

This comment has been removed by the author.

 thì Bựa Bựa (497)

AIVANHO said... (495)

Người ta thi công với toàn thứ vất đi nhưng lại nghiệm thu rằng toàn đồ tử tế thì phải lựa chọn cái thời tiết ấy thôi bạn ạ.

Bạn ngu thật hay giả vờ ngu thế DCM nhà bạn.


 tieu thithi (498)

Chiều chủ nhật dọn nhà bở hơi tai, nghỉ tay tí vào còm ủng hộ quán cho nhanh tới mốc 700 còm. Dạo nài chỉ hóng chứ lười còm thấy có lỗi với Zì sao á
Còn nếu lỡ có chả may lại giật giải thì hehe chị nhường em Rô xinh, em xứng đáng có quả siệp hồng đóng dấu quả kèn (đã từng) khủng của Zì [(o)]


 tieu thithi (499)

Hôm qua chở chíp đi học, đứng chờ đèn xanh chỗ ngã tư Hoàng Diệu-Phan đình Phùng, chợt nhìn thấy một đôi sóc đang chuyền trên cành cây cao tít phía trước, chỗ góc nhà thờ Cửa bắc. Vì xa nên chả rõ có phải sóc đen bụng đỏ ko. Chỉ cho con gái xem rồi mải nhìn đến nỗi đèn xanh quên đi bị mấy xe sau tức giận còi inh ỏi, rồi vừa đi vừa mủm mỉm cười vì nhớ đến con khủng long ngậm nhành lan tiếm đã từng xuất hiện ở đây

 thì Bựa Bựa (500)

6 son said... (498)

Chết cười với anh 6 són này.

Lang VS ấy bẩu 2tr thì ứ vào dưng cơ mà nhích thêm tí với lại và/hoặc anh són biến mẹ ra ngoài đi để người ta GIÚP cho, vừa cải thiện thu nhập, vừa rửa mắt luôn thể. Anh cứ quăng mẹ 5 tờ xanh ông cụ rồi lẳng lặng đi ra ngoài, khéo tí nữa anh còn được phục vụ miễn phí ấy chứ. Hahaha ...

Chuyện này của anh 6 són làm tôi nhớ cái chuyện có ông bố con hỏi 2 mẹ con là bao nhiêu tiền thì sẽ đồng ý ngủ với tổng thống mỹ. Bà mẹ thì bảo là 1 tr$ còn cô con gái thì bẩu bẩu bẩu là 2tr$. Ông bố mới quay sang bảo anh con rể bẩu bẩu bẩu rằng "Con thấy không, về mặt lý thuyết thì 2 bố con mình đang là triệu phú, còn về mặt thực tế thì 2 bố con mình đang ngủ với 2 con điếm"

Hahaha...


 Ngẩu Pín (501)

EY khi dùng ở biển stop thì phải kéo phanh tay nhé, anh giờ mới nhớ ko khéo phanh tai nó oánh trượt luôn, vì đây là lỗi lớn dcm nó

 tieu thithi (502)

Cuộc sống càng ngày càng khó khăn đầy những áp lực từ trên giời rơi xuống. Luôn luôn phải đối mặt với những cạnh tranh ko lành mạnh, tiểu nhân bẩn tưởi. Hôm qua vừa có một đứa phôn cho tôi, sau khi thương lượng ko thành công nó tuyên bố thẳng nó sẽ “ko ăn được thì đạp đổ” và quả thật nó đã tìm đủ cách để phá tôi. Mà đường đường nó là giám đốc một dự án lớn của NN. Nó là dân TKC
Xin lỗi những người bạn là dân TKC của tôi, cho tôi đc chửi vì đây là lần đầu tôi gặp một con TKC tham lam bẩn bựa kinh hoàng như nó. Nó bòn gio đãi sạn ko chỉ ở người ngoài đã đành nhưng mà còn kiếm của cả người nhà, và khi ko thể kiếm đc nữa thì quay sang phá. Nó ko thể chịu được khi thấy người khác kiếm đuwọc tiền từ chỗ đó mà nó thì ko , nên nó phá.
Tôi vẫn còn mệt với con nài quá cacc ạ, thấy thèm cuộc sống vô tư ko bonchen kèncựa như Pín như Rô như Meo…


 Ngẩu Pín (503)

chia buồn em Thi yêu, địt mẹ TKC hehe

 BấtGiới HòaThượng (504)

Đạohữu Rô qua Thụy Sĩ baolâu rồi mà tiến cấp nhanh nhẩy, hômqua mấy nữ đạohữu bàn về chiện ănuống và dulịch thì không rành lắm vì đi đâu cũng chỉ cưỡi phápbảo 4 bánh. Ở Đức này cái Auto như cái chân của mình, đã chục niên bầnđạo không xài phươngtiện côngcộng rồi.

 Rô xinh (505)

Dcm nghe chiện rất là nóng mắt thế chị Thi yêu không có thủ đoạn nào phá nó à?

Loại sếp như nó nếu cố công tìm kiếm thì thiếu đéo cách hạ hehe... Giả dụ chị moi coi nó có dấu mái con bồ nhí ở đao không xong xì mẹ cho kền kền lên án mức sống vi phạm thuần phong mỹ tục của nó aha!

Cho tai chân dí nó vào 1 sòng bài là thủ đoạn thường thái nhất mà các đảng viên anh em quan lại hai dùng aha!


 Rô xinh (506)

Thưa anh Phút kính mến tôi qua đã xấp xỉ 11 tháng. Tôi cút đúng vào ngài 3/2 ngài thành lập Đảng kính mến của bác Hồ muôn vàn kính yêu thưa anh.

Tôi không biết các bên nước các anh giao thông công cộng thế nào, chứ bên tôi thì tôi thái rất đỉnh thưa anh. Tôi đã lang thang suốt 1 ngài bằng Metro tại Pháp, tidien tôi chê là phương tiện không mái sạch sẽ và móc túi nhung nhúc như lợn con.

Bên tôi có vẻ hơn vài boong về khoản đó. Đặc biệt khoản đúng giờ thì vô địch mẹ tôi cắt cồng.


 Sành (507)

Cứ thấy em Thi vào quán là tôi cứ dạo hết cả dực, mừng vì em vẫn khỏe mạnh và cũng buồn lây với những bực tức của em, nhưng đó là chuyện đời thường mà, ai chả thế, chúc em vui vẻ nha!

 Rô xinh (508)

Tôi đã bốt về giao thông Thụy nhiều lần roài tuy nhiên vì mục tiêu còm thứ trăm ngàn tôi sẽ bốt lại aha.

Phương tiện giao thông công cộng chủ yếu bên tôi là bus và tào, tất cả chại bằng điện cho nên thỉnh thoảng tôi chụp hình đường phố có vài cái dai điện trên đào. Các anh chị đừng hiểu lầm đó là dai điện lưới aha!

Tôi sẽ bốt hình minh họa, và cắt cồng.


 Rô xinh (509)

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1482813_501774759937483_685285875_n.jpg]

Đai là hình 1 cái tào chại liên tỉnh, nó có chiều dài chính xác là 380m và vận tốc trung bình là 180km/1h, vì con chồng tôi từng làm trong 1 cty sửa chữa loại tào nài nó nói thế. Địa thế của Thụy khá quanh co đèo dốc nên chại nhanh hơn sẽ nguy hiểm thưa các anh chị.

Bọn Thụy có đặc điểm là thời gian chại nối chiến của bỏn rất sát sao, và chỉ cần trễ 1 phút đã phải bắc loa lên thông báo cho người chờ tào biết, và thông báo kèm theo chính xác là vài phút nữa tào tới. Dân Thụy hai chê Ý và Pháp không được chính xác giờ giấc như vại tôi chỉ hóng thế.

Tôi lại cắt cồng


 Rô xinh (510)

Trong tào ngoài khu vực rét-tao-răng cho khách bú cắn nếu có nhu cầu thì thường có khoang dành cho gia đình có con nít. Hành trình 1 tiếng cũng được trang bị:

[img=https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1485071_501778453270447_192417332_n.jpg]

[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1485071_501778456603780_456059700_n.jpg]

[img=https://scontent-b-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/1485071_501778459937113_1484898377_n.jpg]


 CủChuốiTây (511)

Đọc cồng chị Rô xinh lại thêm gato, đao đớn vì sinh ra là Lừa. dcm


Biết khi nầu cho hết kiếp way tào chứ? Chuối zự đi du lịch Sapa bằng tào Lụi - Cai mà xem lịch trình từ 9h tối đến 6h sáng mới tới nơi.

Chại cái tàu cao tốc bên quê hương chị Rô xinh có phải nhanh và sướng biết mấy.

Nhọ nhọ nà.


 Rô xinh (512)

Các tào thường có vài toa hạng 1 giá đắt hơn chừng 30-50%, nhưng ghế to và thường vắng nên yên tĩnh. Bọn giào thường chọn vé nài cho riêng tư riêng tôi thì đéo cần.

Còn các toa như tôi bốt đai thì vé đồng hạng 2 bình thường.

Tào là phương tiện phổ biến nhất, sao đó tới bus thường chại trong nội thành và các làng hơi xa đường tào, bởi thế nên khó mà kiếm được 1 hang cùng ngõ hẻm nào ở Thụy không có trong mạng lưới giao thông công cộng:

{img=https://scontent-b-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/t1/1493170_501776283270664_1655648280_n.jpg]

Sao đít tôi là 1 cái xe bus, nó rất dài và thường chia thành 2 phần thân, thường được nối giữa xe bởi 1 cái gì đéo biết gọi tên như kiểu cái lò xo khổng lồ để khi xe vòng vèo nó rất uyển chuyển chuyển động theo cái đầu chứ không cứng ngắc dễ gây va chạm.

Nội thất bus Thụy cũng khỏi chê vì ghế ngồi êm ái, lúc nào cũng sạch sẽ nhưng tôi nhiều hình quá kiếm rất ngại dcm.


 CủChuốiTây (513)

Xem cái xìlip Kí sự hỏa xa của HTV nài

Lại càng thấy buồn hơn cho xe lửa, hay tào cao tốc Lừa

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=IYjDR_o1WJU]

DCM thằng nầu làm cách mạng.


 Rô xinh (514)

Tại nhiều thành phố khác giả dụ như Gieneva hoặc Bern thì Tram, (nhẽ giống kiểu tào điện leng keng của Hà Nội xưa?) lại là phương tiện chính. Nó chại rất êm và nhanh. Thông thường 5-10 phút có 1 chuyến xuất phát ở tất cả các tuyến đường:

[img=https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1522109_501774413270851_860850180_n.jpg]


 Rô xinh (515)

Ở những nơi địa thế cao thấp chênh lệch nhiều thì có đặc sản Funi của Thụy, 1 loại tào chại bằng cáp tời:

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1536549_501774683270824_1806263510_n.jpg]

Trong thành phố tôi có 1 cái như thế, nhưng nó nằm ngầm dưới lòng đất để nối gare ra giữa trung tâm thành phố. Cứ 3 phút nó xuất phát 1 lần.


 Rô xinh (516)

Tôi đi cắn đã bọn nhà tôi chúng nó đói rồi tý nữa tôi hầu các anh chị tiếp aha!

 BấtGiới HòaThượng (517)

11 tháng thì phải công nhận là tinhhoa có khác, độ tiếncấp công nhận là khủng.
Bần đạo không có ý gì về giaothông côngcộng, ở Đức thì cũng tốt, nhất là Bus và Tram (Strassenbahn), nói chung là giờgiấc thì chínhxác (trừ tên DeutscheBahn) nhưng mà bên Thụy thì mạnglưới đườngsá giaothông côngcộng dàyđặc hơn. (Wiki nói là đường sá 70’000 Km, và đường ray 5100km, tất nhiên là không thể so với Vaterland của BầnĐạo. Đã từng đọc qua có tên lãnhđạo của mảng GTCC bên Thụy, tển bảo là thờigian là vàngbạc mà để đảmbảo không tắc đường thì chỉ có GTCC, nên tển đã thiếtkế nên mảnglưới hiện như bâygiờ.
Tinhiên bầnđạo rất thích cưỡi phápbảo của mình, đi đâu thì cũng chủđộng mà đường sá bên Đức thì cũng tốt, chạy nóichung là đa số không giớihạn tốcđộ nên cũng chủ động hơn nhiều.


 Rô xinh (518)

Vâng thưa anh Phút, có xe đương nhiên là sướng vì mình chủ động được nhiều cái hơn.
Nếu bên đai giao thông công cộng tệ hơn 1 tý thì tôi cũng buộc phải dùng. tidien sau khi trải nghiệm thì tôi vẫn khoái tình trạng xài đồ chùa như hiện nai. Bằng lái của tôi cho tới nai vẫn chại được ở Thụy, và mua 1 con xe tàng tàng đủ dùng còn dễ hơn các anh chị bên lừa sắm 1 em oay tào.
Tôi đã cộng trừ nát óc roài, đi xe công cộng kinh tế hơn ít nhất 50%, an toàn hơn aha.
Tôi sẽ trình bài tiếp để anh thái vì sao.

Tôi cắt cồng.


 Rô xinh (519)

Ở 1 vài thành phố đặc biệt như Lucern, thành phố có 1 cái hồ rất rộng nằm ở giữa trung tâm nên nếu muốn đi từ đầu nài tới đầu kia của hồ còn có thêm 1 phương tiện là tàu bus nữa aha. Mỗi 10 phút 1 chuyến aha:

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1530378_501791026602523_2074926599_n.jpg]


 Rô xinh (520)

Metro bên tôi không có nhiều, tôi chỉ mới đi vài chuyến ở Lausanne:

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1525767_501792693269023_1385149546_n.jpg]


 tieu thithi (521)

Đọc cồng em Rô fì cả cười hehe…
Chị ko dùng các cách đó và chị cũng ko dùng cách gì hết vì chị biết nó lồng lộn lên vì gato nhưng cũng chả làm gì được, phá thế đéo nào được chị. Chỉ làm cho chị mất thìgian côngsức để đề phòng và giữ gìn mọi chuyện thôi. Vẫn biết đó là chiện thường nhưng lắm lúc ức chế phết anh Sành ạ ,gặp thằng ngáng chưn coi như mình đen@Pín
À mà cả tổng nhà nó là dân TKC, hình như sếp tổng nó cũng hehe …toàn anh em họ hàng làng xóm kéo nhau ra thì phải. Lắm hôm có việc phải tiếp xúc thấy từ giám đốc đến bảo vệ rặt một giọng trọ trẹ như nhau. Riêng cái đoạn tình đồng hương đồng khói nài thì lũ BKC thua xa hehe…Mái con Phập mìn con ĐéoBiếtJì hói đệ yêu của chị vầu cồng fơm cái coi đúng ko nào?


 Maria (522)

AY bị oánh trượt lỗi nài gòi hả.

Hehe



 tieu thithi (523)

Em Rô khỏi ốm cái bam giả bữa kinh thật hehe...thêm chị nữa là cả trang đỏ lòm . Kinh [(o)]

 Rô xinh (524)

Với tất cả các loại phương tiện bao gồm bus, train, tram, funi, bateau, metro... tôi vừa kể ở trên, các anh chị chỉ cần mua vé chung cho tất cả 1 lần thế mới tài.

Bên nài bỏn hai chia các khu vực thành các zone, nếu xác định đi zone nào các anh chị chỉ cần mua vé tới đó là có quyền nhải trên tất cả các phương tiện kể trên, thông thường vé có giá trị 24h.

Bọn tin tin cho tới 25 tuổi nếu có thẻ half price (150 đồng/ 1 năm) thường nhải tào đi bụi từ 7h tối vì bọn chúng có tiêu chuẩn free hoàn toàn trên toàn lãnh thổ Thụy.

Tôi cắt cồng


 Rô xinh (525)

Từ ngài tôi qua, mẹ chồng tôi mua tặng tôi cái abonnement đi khắp Canton trong 1 năm, tất cả các zone hết chừng 1,4K CHF= 30 chẹo Cụ 1 năm. Nhẽ tính cả tào cả bus cả funi thì cũng phải vài trăm tuyến mỗi ngài, rẻ bỏ mẹ.

Con chồng tôi ngài nghỉ mới đi chơi được, ngài thường cỏn cỡi xe đạp đi làm rồi. Đi đâu cỏn mua vé tới đó, nhưng chỉ trả nửa tiền thôi vì cỏn đóng gần 200 đồng mua cái thẻ half price dùng cho cả năm aha!

Còn bọn trẻ tôi thằng nhỏ dưới 6 tuổi free, thằng lớn mua cái Junior card cả năm đóng nhõn 30 đồng, nhưng nó có quyền đi khắp lãnh thổ Thụy với bố hoặc mẹ không cần mua thêm vé.

Bà Dì chồng tôi thì lang thang như chiêm suốt, bả chọn mua cái abonnement 3K CHF/ 1 năm, được quyền dùng mọi phương tiện công cộng mọi lúc mọi nơi trên khắp lãnh thổ Thụy.

Nếu tính trung bình lương bồi bàn hoặc chùi toilet cho đỡ hình dung, thì 1 tháng bét nhất sẽ phải được trên 3K.

Các anh chị sẽ thấy giá dành cho di chiển bên tôi rẻ bỏ mẹ.


 tieu thithi (526)

À dạo nài tôi đang học tiếng Pháp cacc mlt ạ. Học để cho cái jì NSS jì đó đỡ hao hụt hehe…như Zì có lần nói đó. Dưng mà tiếng đéo gì có thứ tiếng ngữ pháp khó vãi mả, mới học được vài buổi thấy ung cả sủ. Zì và CACC đã, đang nói tiếng nài có kinh nghiệm gì học để nhớ tốt chia sẻ với.
S’il vous plait hehe..


 Rô xinh (527)

Chừng nào xác định đi xa, bọn tôi ra phường mua 35 đồng/ 1 vé dành cho khắp lãnh thổ Thụy. Mỗi làng ngài có 2 vé tiêu chuẩn như thế nên cần mua trước vài tuần đề phòng hết mất.

Với 35 đồng, bọn tôi chọn hành trình từ nhà ở vùng giáp Pháp qua vùng giáp Ý chơi, hành trình đi về 11 tiếng trên tào cao tốc.

Với hành trình đó, mua nguyên giá vé sẽ xấp xỉ 200/ 1 vé.

Các anh chị thấy thuận lợi kinh chưa?


 tieu thithi (528)

Em Rô có một cái thuận lợi vô đối là có thèng giáo ngai trên giường nên học chắc nhanh gòi. Rô thử kể chút trải nghiệm khi mới bắt đầu học những câu đầu tiên đi Rô

 Rô xinh (529)

Cồng chót vụ nài để còn bam vụ khác aha!

Bên nài các cty giao thông công cộng đéo do nhà nước quản lý, mà do nhiều thằng tư nhân. Giả dụ tào do 3-4 cty to vật thào, đường sắt là của 1 thằng khác. Bus là vài thằng khác, tuy nhiên bọn tôi chỉ cần mua vé 1 chổ và đéo cần biết chúng nó chia chác nhao thế nào thế mới tài.


 Rô xinh (530)

Aha chị Thi vụ học tiếng Pháp em chém cũng được chờ em tý.

Em chỉ cho chị cái link nài, bỏn chẻ nhỏ những vấn đề ngữ pháp ra giảng hai phết, chị tham khảo từ từ nha:

http://www.youtube.com/watch?v=peU84AYTdP0


 Rô xinh (531)

Ngài xưa trước khi qua Thụy em có tới viện Idecaf Gồng học khóa cấp tốc, nhưng sau 2 tuần em bỏ mẹ mặc dù đã đóng tiền trước 3 tháng rồi vì lúc đéo nào ngồi trong lớp cũng ngáp và mong hết giờ aha.

Qua bên đai vốn từ vựng của em có nhõn bông dua và bông xoa!

Mấy tháng đầu em nghe như vịt nghe sấm đéo hiểu mẹ. Ở nhà em toàn dùng tiếng Việt với tiếng Ăng lê nói chiện với con chồng em thôi.

Sau 1 năm thì hiện nai 4 đứa đã chiển qua nói tiếng Pháp, chỉ riêng nói chuyện với bọn trẻ em nói tiếng Việt tidien trình em vẫn bằng đầu gối trình bọn trẻ nhà em aha.


 Rô xinh (532)

Về học chính thức, bên em học phí đắt lòi kèn em đéo chiệu đóng 1 tháng cả ngàn đi học, em xin học được 2 khóa X 3 tháng X 1 tuần 1-2 buổi 3 tiếng và mẹ chồng em kèm tuần 2 buổi ở nhà, nhưng nói chung nói vẫn như dắm.

Giờ thì em khẳng định đứa nào kêu qua tai vài tháng mà giao tiếp trôi chải là nói phét mẹ luôn đéo nói nhiều.

Em chính thức nói tự tin hơn chỉ 2 tháng nai thôi, khi bắt đầu cours học mỗi ngài mỗi ngài 3 tiếng bắt buộc phải nhồi và nói liên tục liên tục.

Ngoài ra về nhà chịu nói nhiều hơn, chịu khó lên mạng nghe và chơi, học tuốt tuồn tuộc bằng tiếng Pháp.

Đai là trang học tiếng Pháp rất hai em sử dụng mỗi ngài chị tham khảo:

http://www.lepointdufle.net/civilisation.htm


 Rô xinh (533)

Em chẳng biết khuyên chị gì hơn là phải chịu khó học từ vựng. Cách học của em là biên ra giấy, biên tới biên lui từng từ cho tới khi thuộc từng con chữ luôn.

Mới học không cần quá chú trọng về ngữ pháp kẻo tẩu hỏa mẹ luôn, quan trọng là chịu nói cho cái lưỡi nó mềm, chịu khó nghe nhiều trên mạng bọn tai nói rồi nhại theo nó như con vẹt mỗi từ vài chục lần cho em.

Em thật là người Việt bên đai phát âm rất dở dù họ nói bọn tai hiểu hết. Họ thường nói tiếng Pháp kiểu không trọng âm không nối âm và bỏ qua các âm cuối của từ. Nói cách khác họ nói tiếng Pháp theo kiểu phiên âm ra tiếng Việt và nói.

Bọn Tai nó vẫn hiểu nhưng giả dụ như thằng chồng em nó sẽ nhận xét sau lưng: Thằng nài prononciation quá tệ!

Em cắt cồng


 No (534)


Củ mật là tháng cuối năm
Sushi khoái cảm đi tầm sushi!
Các con mất của đừng nghi
Mười lần phải tội còn gì nữa đao?


 Rô xinh (535)

Em có con bạn qua đai được 5 năm rồi, hiện nó đang học cùng lớp em.

Lần đầu chồng nó gặp em, chỉ cần nghe chồng nó chào "bông-dua" là em biết ngai hỏng mẹ nó rồi. Thằng nài ở đai hơn 20 năm mà phát âm dở như hạch em đéo nịnh.

Cho nên con vợ cũng chẳng khá hơn, tuy nhiên vì tế nhị em không thể nói như thế với nó. Vợ nó đéo biết và cứ ra sức sửa sai cho em mặc dù nhiều khi em cực kỳ khó chiệu.

Tỷ như ở lớp, khi em vớ phải 1 từ khó cô giáo đang chỉnh em phát âm cho chuẩn thì nó nhải mẹ vào miệng người ta, nó bảo chị phải phát âm thế lài thế lài lài...

Thế là cô giáo phải quay qua nắn lại cả cho nó.

Mai quá sau vài lần như thế thì tự động nó cũng hiểu, và nó tha cho em vụ chỉnh phát âm ơn đảng ơn chính phủ.

Chả lẽ nó không hiểu điều rất đơn giản rằng chỉ có giáo viên rất tận tâm hoặc quan hệ thân thiết như chồng con em thì người ta mới nhận xét thẳng thắn em nói thế nào và cần sửa cái gì? Chả thằng tai nào tự nhiên sửa giọng cho người khác cho nên nó cũng như rất nhiều người Việt khác em gặp dù ở rất lâu nhưng nói cũng rất tệ và rất thích sửa cho người khác thế mới hài.



 CủChuốiTây (536)

Mụ Chù già đi đâu hả cô No?

Hay về CAtivan rồi?

Lâu lâu đéo thấy mụ thả sấm nhạt bỏ mẹ.


 Rô xinh (537)

Tiếng Pháp cấu tạo ngữ pháp của bỏn rất chặt chẽ và phức tạp, với người Việt thì đau đầu nhất là chia giống và chia thì.

Chỉ có cách nhồi nhiều thành quen thôi chị Thi ơi.

Giáo viên nào cũng trả lời câu hỏi tại sao là: Je ne sais pas, c`est francaise! Tao không biết, đó là tiếng Pháp!

Viết cho đúng thì thật là đao khổ, nhưng để người đối diện hiểu thì chỉ cần nắm chắc thì present và các verbe nguyên bản là ok.


 No (538)


Chù già xứ mệnh chừng xuân
Cỏn về Tu viện gần thành Pác mơ!
Bâu nhiêu công việc giao Nô
Phang xít cáo cụ thoát rồ năm nai!


 No (539)


An hoàng lột xác thai da
Thuật pháp con Tỵ gất là hiểm nguy!
Dạo nài cỏn phát béo phì
Lên xe xuống ngựa bước đi lặc lè!


 Maria (540)

Ố, bên Thuỵ vất nhở vụ tiền học.

Bên em đi học không những free, mà nếu có baby đang đi garderie còn được giả xèng. Học full time còn được cho thêm mấy trăm $/ tháng.

Giáoviên thì hehe tậntình cực luôn.



 No (541)


Tuần gồi cha phải thăng đường
Triền bài jaos hóa cho phường của Bê!
Dạo nài chúng bỏ "cá chê"
Lắng nghe thiết giáo vỗ về của Cha!



 Maria (542)

Chầu chầu chibộ tranh giải Sịp vàng.

Em là em chiêm lượn.


 CủChuốiTây (543)

Ở Lừa, vại là cuối học kì I, các con giời đã có điểm, và hệ thống báo cáo sẽ hoạt động nhịp nhàng chơn tru.

Giờ báo cáo thành tích nhẽ nhàm mẹ rồi CACC ạ. Tỉ lệ phải được cân đối với số liệu đăng kí.

Năm ngoái, ở nơi Tây làm, học kì I có nhõn 3 đứa giỏi, Sở kết luận phải nâng cao lên. thế là kì II, đứa nầu từ 7.6 sẽ được đôn lên thành HSG. Thế mới tài.

Kết quả tăng hơn 500%: cuối năm có 17 HSG.


 Rô xinh (544)

@ Maria, đó là vì mình học ở trường đại học hoặc các cơ sở do họ mở ra kinh doanh. Học phí mỗi tháng từ 500-1000 CHF tùy thời gian hoặc ct.

Tidien cũng có nhiều cours từ thiện của các tổ chức phi chính phủ tài trợ, là cours Rô đã từng học trước đai đấy. Cours này free hoặc đóng cực tượng trưng nhưng tuần chỉ học 1-2 buổi và phải chờ xếp hàng vài tháng.

Cours Rô đang học hiện nai do thành phố tài trợ cho người nhập cư theo vợ/ chồng, người đóng thuế thất nghiệp. Cours cực chất và hoàn toàn free, ngoài ra hàng tháng còn được tiền tào xe nữa nhưng cũng chỉ được học 6 tháng thôi. Sau đó học giỏi đủ yêu cầu nó mới đầu tư cho học nghề chuyên nghiệp. Rô xin thêm được 5 tuần vi tính nữa để lấy bằng Thụy sau khi học xong.

Hiện có 1 ông người Việt sống ở đai 33 năm rồi vẫn phải đi học lại trong cours nài.


 Nhat Linh (545)

Chào Nàng MARIA xinh đẹp of anh Bín, RÔ xinh of anh ThuySi nào nào…
và Văn công of lừa.

Quán of Zì vĩ đại hôm-nay đông vui quá!

Thì ra là, có cuộc thi thố may mắn (aka dành cho khách hàng nào fuck ngay100.000 cồng).

Hahaha, có quà là Lính khoái !!!

Đặc-biệt là quà of Zì vĩ đại nhé văn công!


 Rô xinh (546)

Các giáo viên lừa nói chung dại rất chán và kém sáng tạo. Quanh đi quẩn lại là giảng, viết và học sinh hóng rồi chép lại. Kiến thức chết mẹ mất ngai khi đang học.

Bên đai mỗi lóp thường do 3-4 cô dại luân phiên mỗi ngài. Các cô phân công nhao dại mỗi người 1 phần theo phương pháp riêng của mỗi người trong vòng của cấp độ học viên học, cho nên 3-4 tiếng ngồi trong lớp chẳng bao giờ nhàm chán cả.

Rô có chụp nhiều hình minh họa trong lớp để bốt lên quán cho cô Lính tham khảo, đéo biết cop vào lap kiểu gì mà mất mẹ hết hình tìm mãi đéo ra.

Cắt còm.


 Rô xinh (547)

A cô Lính đai rồi, mẹ cô thiêng thật thắp nhang muỗi cũng lên.

Cô chờ đó Rô kể chiện lớp học cô nghe, bam nốt hôm nai mai Rô dành thời gian học hành nốt rồi.

Thông cảm hình minh họa mất mẹ hết rồi nhé.


 Rô xinh (548)

Trong cours của tôi, cấm tuyệt đối sử dụng ngôn ngữ nào khác hơn tiếng Pháp/

Học viên phần nhiều cũng sống ở đai từ vài năm tới vài chục năm rồi, cho nên nói chung bỏn cũng sủa được tý ty tuy nhiên đa số vẫn không đủ để giao tiếp, nhiều người thậm chí trình nghe hiểu còn tương đương thiểu năng, dại họ còn khó hơn dại trẻ con.

Vậy nhưng mỗi có dùng 1 phương pháp dại, trong đó phổ biến nhất là thảo luận và chơi để học.

Cắt cồng


 Nhat Linh (549)

Nhìn cồng em Rô xinh đo-đỏ lung linh như pháo hoa ngày tết nhỉ !

Hôm nay (aka tối nay), Lính sẽ làm tăng thêm sắc màu quá Bựa này = các cồng xanh-xanh (green màu Lính yêu) cho xôm tụ.

bạn CHUỐI TÂY ơi, bỏ lớp ra đây phụ tay chân nào!

Tôi văn dỡ, chữ xấu, sao đấu được AEQL (anh em quan lại)


 Rô xinh (550)

Tỷ như trong phần giới thiệu về bản thân ở những bài đầu tiên, cô cho xếp 5 cái ghế đấu lưng với nhao thành 1 vòng tròn nhỏ, 5 cái ghế khác đặt đối diện.
5 người ngồi phía trong sẽ có nhiệm vụ phỏng vấn nhanh tên tuổi nghề nghiệp đứa đổi diện trong vòng 2 phút, sau đó bọn ngồi đối diện lại đổi qua ghế bên và cứ thế tiếp tục cho tới khi hết vòng tròn.
Sau đó, từng đứa sẽ phải đứng giới thiệu tất cả thông tin nó biết được về những đứa đã phỏng vấn. Cô giáo chỉ ngồi nghe, lặp lại cho cả lớp hiểu rõ ràng hơn, pause ở những từ vựng khó để biên lên bảng và giải thích. Thằng nào cũng buộc phải nói, sai hai đúng không quan trọng.
Sau 1 tiếng chơi với nhao như thế, bọn tôi đã hiểu khá rõ về nhao và học được khối thứ để tự giới thiệu mình.


 Nhat Linh (551)

Dear RÔ XINH,

Em cứ tự nhiên biên nhiều vào, Lính đang hóng và học hỏi (Tai Long nó hay là lại mà học) hehehe!


 Rô xinh (552)

Khi học từ vựng về các loại rau củ quả, cô phát trước cho bọn tôi mớ từ vựng kèm hình minh họa.

Sau đó cả lớp ngồi thành 1 vòng tròn, cô giáo bắt đầu: Chủ nhật nài tôi đi chợ, trong giỏ hàng của tôi có 1kg cà tím.
Người tiếp theo sẽ lặp lại y hệt, và thêm vào giỏ hàng 1 món hàng.
Người tiếp theo cũng y chang, và phải nhắc lại 2 món hàng trên cùng 1 món hàng mới.
Trò chơi cứ thế tiếp tục cho tới khi người cuối cùng nhắc được tên tất cả các món đồ trong từ vựng được học.
Sau đó, mọi người phải viết lại tất cả những từ đó.

Đó là những trò học mà chơi rất đơn giản và hiệu quả.


 Nhat Linh (553)

Rô xinh,

Hôm nay, Đỏ (Red) và Xanh (Green), là cặp đôi Hoàn Hảo em nhé!

Các văn công khác đâu, hô hào nhiều vào.

Có quà of bà Zì đó nhé! hehehe


 Rô xinh (554)

Trong các lớp học bao giờ cũng có mấy giỏ sách báo cũ.

Thỉnh thoảng cô giáo chia học sinh cứ 2-3 người thành 1 tốp, rồi cô cho 1 số câu về các tình huống ngài thường như Cho tôi mượn cái bút chì, tôi muốn đi toilet... vv và yêu cầu mọi người tìm hình minh họa phù hợp.

Tôi thường tìm những minh họa hài hước 1 chút, tỷ như Cho tôi mượn cái bút chì sẽ được minh họa bằng 1 thằng Rambo đang vác súng mái đe dọa...

Và sao đó chúng tôi phải giải thích tại sao lại chọn như vại. Giáo viên chỉ đóng vai trò pause lại những khúc mọi người không hiểu, hoặc giúp người diễn thuyết những từ mà họ đang bối rối không biết nên nói sao trong tình huống ấy.

Túm lại, chúng tôi được khuyến khích nói bằng tất cả khả năng mình có và giáo viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn.


 Rô xinh (555)

Thảo luận cũng rất đơn giản.

Cô cho chúng tôi coi 1 clip về cơn bão Hải Yến.

Cô gợi ý cho chúng tôi hiểu gì, thế là mỗi đứa bổ sung vài ý đại để tao thấy nhiều người chết, ở nước tao không bao giờ có bão như thể, thật là tội nghiệp blabla...

Sao đó cô sẽ mở rộng ra tại sao, thế nào, làm sao khắc phục blabla...

Chúng tôi cứ thế chém hết khả năng mình có, sôi nổi tới nỗi tý nữa giống loạn đả aha!

Và đương nhiên chẳng bao giờ có ai chán những giờ thảo luận đó cả, dù nhiều người bị bắt buộc phải đi học nếu không họ sẽ cắt tiền thất nghiệp.


 Rô xinh (556)

Thế nhưng giáo viên tôi thích nhất lại là 1 cô chuyên phụ trách vụ nắn phát âm prononciation.

Cô nài hiện đang nghiên cứu sách giáo khoa dành cho người mới vào học, cổ cũng đang làm tình nguyện cho tổ chức dành cho phụ nữ nhập cư không nơi nương tựa nên cổ rất hiểu vấn đề phát âm của chúng tôi là cực khó khăn. Nhất là các anh chị người Bồ tiên sư các anh chị ấy phát âm kinh đéo chiệu được.

Thế là cô ấy chế ra một phương pháp cực kỳ đặc biệt, tôi mất mẹ hết hình rồi tôi tiếc quá.

Cô ấy làm 1 cái bảng đen rất lớn, trên cái bảng là những mảng màu khác nhao được xắp xếp như 1 note nhạc. Mỗi mào tượng trưng cho 1 âm tiết. Khi cô ấy chỉ vào 1 mảng mào, cô sẽ làm khẩu hình tượng trưng phù hợp và chúng tôi buộc phải đoán. Tỷ như khi cô chỉ vào mào tím mà cái miệng cô ngoạc ra 2 bên mang tai, chúng tôi biết mào tím là chữ I. Khi cô chỉ vào mào nâu và miệng cô chúm lại, chúng tôi biết là chữ u.

(Cắt cồng)


 Nhat Linh (557)


" Lừa or lười đéo có quà " lời Zì vĩ đại đó văn công!

Vì vậy, tối nay Lính quyết tâm làm mọi cách (hôi của cũng được)để có được Quà tinhhoa - ý nghĩa của Zì!

Văn công xem lời Zì dạy:

"Đời cần có quà. Luôn cần có quà. Đúng cách và đúng tưtưởng. Đôikhi quà đó đéo để làm jì, zưng các cô vưỡn cần.

Lắm khi các cô nghĩ tặng quà làm đéo jì cho sến. Lắm cô còn cho hànhvi tặng quà là jảtạo, vẽvời, hờihợt, làmhàng, thậmchí nhốnhăng, đạođứcjả.

Đéo fải vậy. Quà là quà. Nó mang ýnghĩa tinhthần tinhhoa tonhớn..."




 Rô xinh (558)

Cứ thế, sau vài chục lần bọn tôi cũng tự động nhớ được mào gì là chữ gì, những âm gì viết khác nhao (có những âu như âm U có 6-7 cách viết khác nhưng cùng đọc giống nhao), những nguyên âm nài kết hợp với phụ âm nài thì đọc ra sao. Kể như có hình thì rất dễ hình dung.

Sau 3 buổi cô ấy dại, tôi đã giải quyết được 2 vấn đề mà chồng và mẹ chồng tôi bỏ bao công nắn không được. Đó là phát âm ngon lành chữ Une - tức số 1 giống cái(đọc hơi giống un và win nhưng đéo hoàn toàn giống) và những chữ có 2 chữ ll được đọc thành DZ mà giọng Bắc rất khó đọc chuẩn (như chữ corbeiller, fille...). Mẹ chồng tôi sao nài khen mãi.

Giờ tôi chỉ còn vấn đề duy nhất với chữ cái R, đọc như kiểu người ta khò nước muối trong cổ học và các anh chị lừa thường đọc gian thành chữ "Gờ), nhưng cô giáo nói cần thời gian nhiều hơn vì đai là chữ cực khó cho lừa.


 CủChuốiTây (559)

Cô giáo họ yêu nghề nhể chị Rô?

Mẹ, chứ ớ Lừa giờ kiếm được người yêu nghề thế nhẽ cũng khó.



 Nhat Linh (560)

Dear Rô xinh,

Dạy ngoại ngữ of Tai Long cho người lớn hay vậy!
Lính cứ nghĩ những trò chơi, vận động... chỉ áp dụng cho mini thôi, hóa ra ĐÂY LÀ CÁCH DẠY HAY & HIỆU QUẢ !
[img]https://lh3.googleusercontent.com/-pKGs1R9HRxI/Unb6p8DFo7I/AAAAAAAABGw/8AEomXc5kh4/s128/IMG_1145.JPG[/img]


 caikhi (561)

Bốt 1 líp nữa cho hoành nào
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=57_ChZewEco]


 Nhat Linh (562)


bạn CHUỐI TÂY my Partner!

anh mới bỏ lớp chạy ra Quán hả? ở trong còn mấy thằng? anh đừng nói: Còn mình Teacher Hoi nhé!

anh từ từ thở, nghĩ mệt chút đi. để Lính chạy vào rũ rê tụi bạn ra đây chơi, rồi may mắn có Quà of Zì mang dìa nữa. Hehehe


 Nhat Linh (563)

Dear Anh KHI,

anh post Video gì mà có xem được đâu.
anh lại màu đỏ (red) nữa, 01 mình em RÔ xinh tôi đéo chịu nổi rồi, anh lại chèo lên đè Lính cũng.

Oh, almost forgot Chị LÓI,

chị Lói có số, có má quán Bựa và màu xanh (green) nữa,

Chị đâu? hãy chung sức (Green) mà đấu với (Red) chứ!


 caikhi (564)

Hehe sorry anh Lính. Tôi để chế độ riêng tư thnhf ra anh đéo xem được. Vửa thay thành chế độ công khai rồi. Mời anh xem lại

 Lý Toét (565)

Đá tiếng Tây tý nhể,

Bielle,
BKC kêu là (tay) biên
NKC kêu là dên (not la, bỏ mẹ âm b đâu mất)

Billard,
BKC kêu là bi-a
NKC kêu là bi-da

Áo may ô bất hủ, cái moay ơ (đùm) cũng là tiếng Tây


 Lý Toét (566)

Học tiếng Tây cong hết cả mồm mà cũng không bắt chước được. Ở gần Tây như em Rô nhẽ dễ học.

 Bĩnh bầu (567)

Rô xinh said... (555)

Thảo luận cũng rất đơn giản.

Cô cho chúng tôi coi 1 clip về cơn bão Hải Yến.

Cô gợi ý cho chúng tôi hiểu gì, thế là mỗi đứa bổ sung vài ý đại để tao thấy nhiều người chết, ở nước tao không bao giờ có bão như thể, thật là tội nghiệp blabla...

Sao đó cô sẽ mở rộng ra tại sao, thế nào, làm sao khắc phục blabla...

Chúng tôi cứ thế chém hết khả năng mình có, sôi nổi tới nỗi tý nữa giống loạn đả aha!

Và đương nhiên chẳng bao giờ có ai chán những giờ thảo luận đó cả, dù nhiều người bị bắt buộc phải đi học nếu không họ sẽ cắt tiền thất nghiệp.

Dạy học kiểu này gọi là dạy học kiểu NÊU VẤN ĐỀ, các thầy cô Lừa cũng được học cả đấy, trong môn Phương Pháp giảng dạy, rồi còn được bồi dưỡng thường xuyên trong các khóa học bồi dưỡng hè, năm nào cũng có. Nhưng chả mấy ai áp dụng để dạy thường xuyên cả, trừ khi thao giảng.

Được học một giờ như thế rất vào & nhớ lâu rất. Nhưng sao GV Lừa ko áp dụng. Vì một là soạn được 1 tiết như thế tốn tg rất, Giáo, nói chung, lấy gì ăn mà soạn. Hai là dạy như thế nếu thầy ko giỏi sẽ ko làm chủ được tiết học, dễ cháy giáo án, từ chuyên môn để chỉ việc dạy chưa hết bài đã hết giờ. Ba là lớp Ở Lừa thường đông HS, giáo có phải chỉ dạy đâu, mà còn phải dòm, dọa, dỗ,... trò. Bốn, cái này quan trọng à nha, Lừa chủ yếu cần con số thành tích, từ xưa tới giờ vưỡn vậy, mấy ai quan tâm chiều sâu học vấn mà đầu tư chiều sâu. Trên thích kiểu gì thì dưới thầy trò đáp ứng (đối phó) kiểu ấy.

Chứ cũng thầy Lừa mình, nhưng dạy theo các cua của Tây, họ đều dạy bằng phương pháp này cả.


 nang_giua_trua (568)


Đây, để pha tí vàng cho nó dịu màu đỏ. Và biết đâu trúng quả thưởng nữa thì đau.


Đềnghị anh Caikhi đi mua bảohiểm đôi tay ngay và luôn.

Ah, cả quả họng nữa.

Nhá!


 Rốt (569)

@Meo iêu: Rốt đang thổn thức vì cảm động đây!... Món quà này quả thực là một phép màu. Rốt tưởng tượng cảnh Meo tỉ mẩn khắc những nét đầu tiên ở trong căn phòng ấm cúng đáng yêu đó, và đã nghĩ đến Rốt... Rốt không biết mình có xứng đáng thế không...

Rốt mong sẽ nhìn thấy những bông hoa mà Meo sẽ cắm trong chiếc bình đó. Những bông hoa dịu dàng và đáng yêu như Meo vậy. Thật may mắn cho những ai được Meo quan tâm!

Những ngày cuối năm thật hạnh phúc Meo nhé!


 Bĩnh bầu (570)

Qua nay Bĩnh tôi đi ăn cưới hết chỗ nọ tới chỗ kia, giờ về đọc quán Bựa mới tiếc sao mình ko chớp vài kiểu bot lên quán, nhất là ảnh mấy em mặc độc chiếc váy 2 dây mỏng manh, kéo vĩ cầm ở Sen Tây Hồ, giữa trời lạnh cắt da bởi những cơn gió thổi từ mặt hồ. Tiếc quá tiếc quá.

Đúng là mình chưa có phong thái nghề nghiệp của phóng viên như RXEY đã.


 Ngẩu Pín (571)

Anh khỉ hát hay quá hehe anh đéo đi vào nghach sô bít quá uổng hehe

 Ngẩu Pín (572)

anh chị nào vào PT bú thí nhẻ he hehe


 CủChuốiTây (573)

mụ Toét còn đấy ko?

Mời mụ vầu PT uống ly rượu.



 Nhat Linh (574)

Dear RÔ,

đọc cồng đám cưới of Rô thấy hay, rất tuyệt!

vì chính Lính cũng hiểu điều đó như em, ở Lừa làm gì khác khác họ bảo mình khùng...(kệ mẹ nó, cuộc sống của mình mà)

Lính cũng thuyết phục Vện khó khó rất!

[img]https://lh4.googleusercontent.com/--kzQcjpuMak/TaFqLaUZduI/AAAAAAAAAHU/71oncE-vGGU/s720/DSC_0047.JPG[/img]


 Nhat Linh (575)

Văn Công ạ,

già hói nói: Nhất đốn tre, Nhì de gái...tôi đéo biết đúng sai?

nhưng mà tôi nhác, lại đéo có khóe ăn nói lắm các bạn (Không dạn và hay như anh Bín nay tai long) mãi u 40 tôi mới lọt vào mắt xanh vang son.

Dê lừa đã khó, thuyết phục ẻm làm kiểu Tai Long nhẹ nhang đầu tiên ẻm đéo chịu các bạn!



 Ngẩu Pín (576)

anh Lính người gầy dáng Hạc thế nài địt đc 2 hiêu thì la-đà mẹ hehe

 CủChuốiTây (577)

Vợ anh NhatLinh nhìn trẻ và xinh rất.

Chúc mừng anh, anh làm như thế là tốt quá rồi.


 Nhat Linh (578)

Dear anh Pín,

Oh, gì chứ địt (fuck) ở đây tôi chỉ thua Zì vĩ đại, còn anh chưa chác thắng tôi đâu nhé!
anh to, anh dùng sức and bùi. Tôi biết cái tôi nhỏ tôi dùng cái khác. Hehehe!


 Bĩnh bầu (579)

pepsti said... (377)

Đám cưới ở Lừa thằng mời cứoi cũng khổ. Đặt mâm cỗ giờ cũng đắt
Mà thằng đi ăn cưới cũng khổ, tự nhiên phải đi ăn cơm giá cao.
Hầu như trong đám cưới thì tiền thu về nếu trừ đi khoản tài trợ của anh em họ hàng gần thì hầu như là lỗ chỏng gọng.
Chỉ tổ làm khổ nhau thôi.

...
Mụ Ti nói quá chuẩn, chắc vừa là khổ chủ của một đám cưới, đúng ko?

Lại nói đến đi dự cưới và ăn cỗ cưới.

Ngày xưa, khi được mời cưới, người ta thường trông giỏ bỏ thóc. Nghĩa là được mời ăn ở đâu thì họ thường ước lượng mức độ sang trộng hay dân giã mà bỏ phong bì. Ai cảm thấy quá sức thì đến hôm trước uống nước, rồi mừng chút ít gọi là, chứ ko đi ăn cỗ.

Nhưng nay ko vậy, đi ăn ở đâu cũng vậy, họ chỉ bỏ phong bì theo khả năng của họ, còn anh mời chỗ sang anh cứ tự xuất tiền ra bù lỗ.

Trưa nay Bĩnh tôi đi ăn cỗ của một đám cưới bà con gần. Vì tổ chức ở nơi sang trọng, nên khách mời khá chọn lọc, và cũng được tính toán cập nhật rất chặt chẽ. Khổ chủ nhẩm tính người lớn mỗi người một xuất, trẻ con bé thì kê ghế ngồi thêm, thấy bảo mỗi bàn họ chỉ cho kê thêm 1 ghế, trẻ con lơn lớn thì tính như người lớn. Đếm xem họ hàng sẽ có bao trẻ con nhỏ, bao trẻ con nhớn, để tính mâm tính chỗ cho chuẩn. Mỗi xuất ăn gần triệu chứ có ít đâu.

Thế nhưng đến nơi, nhà nào cũng dãi thẻ ra, mỗi đứa trẻ hỉ mũi chưa sạch cũng xúy một ghế hế hế... Có nhà Bĩnh tôi biết chắc mừng ko quá 2tr, mà tha cả nhà cùng lái xe, từ trẻ nít tới người lớn gần chục mống, ngồi gần chật 1 bàn. Mà đại đa số là thế. Có người mời ăn ở quê (cho đỡ tốn), nhưng ăn xong ở quê họ còn dong nhau theo xe lên HN làm một chuyến du hí, chén lần nữa há há.

Anh em họ hàng, như Mụ Tí kêu là tài trợ, chỉ là trông vào những nhà anh em đều có điều kiện thôi. Chứ những nhà anh em xoàng xoàng, thì một nhà họ mừng có hạn, nhưng đến ăn cả nhà già trẻ lớn bé, còn quá.

Tóm lại lúc này cưới to tốn to, cưới nhỏ tốn nhỏ. Trừ quan chức, chả đám nào thu bù được chi. Cái giá của cái vỗ tay quá đắt.


 Nhat Linh (580)

TT wedding,

Thiết phuc Vện xong, lại còn giadinh bên vên nữa cacc, họ nói này nói kia nào là làm cho nỡ mặt nỡ mày...dau cả đầu lâu.
Mệt mõi rất, lúc đó mà Lính theo quán thì khỏe biết mấy!

Một mình Lính dễ Thoát Lừa, now khó rất!


 Nhat Linh (581)

TT wedding,

Cuối cùng cũng xong,
[img] https://lh6.googleusercontent.com/-AchHr3WpFSQ/TaFqMjliNaI/AAAAAAAAAHg/JPbbbuxfmrI/s720/DSC_0048.JPG[/img]


Khách mời duy nhất 20 (02 bàn)
Bạn mời chọn lọc kỹ 20 (02 bàn)
Họ hàng, Bô lão, già hói 20
Linh tinh khác...

Total: khoãng 80 mạng



 Nhat Linh (582)

TT wedding lừa,

Hình các bô lão nhà ta!

[img]https://lh6.googleusercontent.com/-9gG0UPVhr28/TaFqOP5YVuI/AAAAAAAAAHs/II0tlHod6Gw/s720/DSC_0050.JPG[/img]

Lính biết trước là bị tra tấn, chỉ trích...nào là khinh dễ ko mời mình, nó mời thằng nhiều xèng...


 Nhat Linh (583)

TT wedding,

Già hói đây:
Thuyết phục các vị này cũng khỗ rất!

[img]https://lh4.googleusercontent.com/-Gf33xl8pYFY/TaFqOU_1kmI/AAAAAAAAAHw/H_CD7PBDCeA/s720/DSC_0051.JPG [/img]


 Rô xinh (584)

Aha tôi vừa ngủ tiếp đi nhưng tôi đã tỉnh dậy, tôi chém tiếp với cac anh về đám cưới.

Thật ra các anh mắc bệnh sợ dư luận tôi rất không ưng.

Nếu các anh tự chủ được về tài chính thì đéo phải sợ ai cả.

Còn chưa tự chủ về tài chính thì tốt nhất đừng có vợ con gì aha!

Người tự chủ là người đéo bao giờ phải nhìn mặt thằng khác mà sống aha!

Tôi đi cắm cơm đã rồi tôi kể chiện đám cưới tập 1 cho mà nghe!


 An Hoang Trung Tuong (585)

Con Khỉ hát zòn đàn ngọt, Zì đéo cần khen nữa.

Zưng Zì chê con nài cắnmặc đéo jì bầnnông quá. Ngồi trong nhà mà zận quả jacket Tào như thể ngồi jữa đường búng nhạc xin xèng bátánh.

Jacket cũng xấu nữa đcm chả có cátính mẹ jì cả. Đànông jờ cứ blazer hay costume deux-couleur cho nó vửa sạch vửa nhã vửa fongtrần namtính. Lếu không quá lạnh thì bận chemise thôi đcm. Thích chấtnghệ thì chơi gilet za:

[img=http://www.comparestoreprices.co.uk/images/le/leather-gilet--extra-large.jpg]

Ngoài ga quả đổng điệntử Zì cũng chê. Sắm mẹ quả Seiko Automatic nài đi con xuchiêng:

[img=http://www.ablogtowatch.com/wp-content/uploads/2010/09/Seiko-Ananta-Automatic-Chronograph-Titanium-Watch1.jpg]


 batthanhquan6868 (586)

Hôm nai là tròn 10 năm ngày cưới của bà cacc mlt ah. Vậy là vện bà cũng sút 30 ròi, thấy cacc một cửa sổ nhiền da thế giới mà bà cám cảnh cho vện yêu quá đi:
Chồng người vác giáo săn nai
Chồng mềnh vác đũa săn khoai trong nồi
Chồng người đi ngược về xuôi
Chồng mình ngồi bếp cho buồi chấm tro.
Ô hô


 Bĩnh bầu (587)

Chúc mừng Mụ Lính 40 xuân xanh đã có em ghé mắt, và đã đưa được nàng về dinh nha:

[img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjKCC8gd373slR47oScTXlnq3DyaelDZvYNqBQQTF_k8wekQhCZU4jW4oeeUZkegHdnjVdkIvMPCVkWpLNG8lQjtSGXhMnEQg4vBaF_WC13qPwqQv3MjGxVzxTCmqnMasbGNHMUIfq1qo0/s1600/Funny-Weird-Wedding-Photo-11.jpg]


 Nhat Linh (588)

TT wedding,

Những người bạn thân (aka tri kỹ) không thể thiếu!
[img]https://lh5.googleusercontent.com/-Gzdwf4PtpCU/TaFq0sMBFzI/AAAAAAAAAdo/GOz5oJtr25c/s720/DSC_0159.JPG [/img]

Khó khăn nhất khi mời người này, ko mời người kia!

[img]https://lh5.googleusercontent.com/-1oJk9uP6k8U/TaFqiyN4WLI/AAAAAAAAAKY/UISEs-ZIjOA/s720/DSC_0097.JPG[/img]



 An Hoang Trung Tuong (589)

Đám cưới ở Lừa thì cực khó mời zưới 50 mạng. Vì chỉ ziêng họhàng gần đã khoảng 30 mạng là tốithiểu. Lại còn bạnbè thânthiết nữa.

Nên con nầu ở Lừa mà mời cưới quãng 50 mạng là Zì cực khenngợi. Khó fết chứ đéo đùa.

Còn Tai Lông thì đámcưới fổthông chỉ mời khoảng 20 mạng. Chỉ bọn ôngsao shâubíz hay trẹofú mới mời đến hàng trăm khách.

Mời hàng ngàn khách thì hehe đéo có ở Tai Lông đâu.


 Rô xinh (590)

Dì yêu đai rồi Dì cứ giảng nhé em bam tiếp đám cưới tập 1 để giành giải Sịp Vàng.

Em bỏ học mái ngài nai rồi để ủ miu giành giải nó rơi vào tai đứa khác em rất hận aha!


 An Hoang Trung Tuong (591)

Con Lính cưới mời 80 mạng cũng thánh mẹ gòi. Đcm thể nầu cũng bị nhiều con đéo được (bị) mời chưởi hehe. Ziêng nhânviên côngty cũng đến số đó hehe lếu là côngty jađình cỡ nhỏ. Gòi còn đốitác thânthiết vài chục. Bạnbè chiếnhĩu thủa thiếuniên vài chục. Ui đcm nhọc fết đéo đùa. Chọn được cũng tóe mẹ máo mắt hehe. Zưng kệ con bà chúng.

Chưởi thì mặc mẹ chúng các cô ạ. Chưởi thì làm buồi jì cho đời.


 Ngẩu Pín (592)

tiền đang hiếm đéo mời nó mừng bormej ra hehe

 Rô xinh (593)

Tôi cưới tập 1 vào 10 năm trước, con chồng tôi khi đó mới tu nghiệp Mẽo về và làm chiên viên cho 1 bọn dầu khí aha!

Số tôi được cái vớ được thằng chồng nào cũng kính trọng mình, và tôi toàn làm đại ca aha!

Thế là khi bàn chiện đám cưới, tôi gạt ngai và luôn các "chiền thống" kiểu đoàn xe hoa hoành tráng lang thang lượn lờ khắp phố phường và các lễ lạt như kiểu ăn hỏi dạm ngõ. Gia đình tôi ở ngoài Bắc, gia đình con chồng ngoài Trung, chúng tôi cưới trong Gồng, bài vẽ ra vừa tốn kém vừa nhọc bỏ con mẹ chứ làm đéo gì.

Cỏn cũng gật đào ngai đỡ quá.

Tổng kết lại 2 lần đám cưới nhưng đời tôi chưa bao giờ lên xe bông được các anh chị à.


 Nhat Linh (594)

TT wedding,

Rô xinh, Lính vẫn còn nhớ, khi Lính làm tiệc bufe đãi khách, lúc đó mấy bần nông..ê mài tao đi ăn cổ, ăn cưới tụi mài phục vụ bưng bê chư...

Thế là Lính nói bên dịch vụ, ai ko tự nhiên thì vẫn phục vụ họ...tức cười quá :))

[img]https://lh6.googleusercontent.com/-IOFieRmvMZc/TaFqW0wdYxI/AAAAAAAAAIo/bwLJqiCtP-M/s720/DSC_0076.JPG[/img]

[img]https://lh4.googleusercontent.com/-RgPm8-oKd1E/TaFqcbIdrkI/AAAAAAAAAJg/FnG524mn5oI/s720/DSC_0084.JPG[/img]

[img]https://lh6.googleusercontent.com/-kDeYNk_R0lA/TaFqfXLbZZI/AAAAAAAAAJ8/GnI5brPQaP0/s512/DSC_0090.JPG[/img]



 Rô xinh (595)

Aha, kế đó tôi alo cho ông cụ thân sinh tôi ở HP. Tôi bẩu ngài đó tháng đó con dự định làm đám cưới, bố thu xếp cùng các chú bác trong gia đình vào được thì chung vui với bọn con.

Thế là ổng lồng lộn lên các anh chị ạ. Ổng bảo tôi là không có xin phép xin tắc người lớn miếng nào, hỗn hào các cái, thời buổi nài con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đó à nói chung khá tự ái. Rồi ổng tuyên bố nếu chúng mài giỏi, chúng mài không cần người lớn mà vẫn làm được mọi chiện thì chúng mài tự đi mà làm tao không biết.

Tôi biết ổng đang nói dỗi, nhưng tôi chốt vấn đề rằng thì là con nghĩ rằng cuộc đời chúng con đương nhiên chúng con quyết định, con thấy rằng con có gia đình có bố mẹ nên nghĩa vụ của con là báo cáo lại kế hoạch của chúng con cho bố mẹ biết aha! Nếu bố thấy bố không có trách nhiệm liên quan thì con cũng chiệu, làm sao con ép bố được?

Thế nhưng tới sát ngài cưới ông già tôi và các cô chú ngoài bắc cũng vào được gần chục mạng lận.

TÔi cắt cồng.


 An Hoang Trung Tuong (596)

Các cô cưới ở Lừa thì theo Zì nên cưới kiểu cắn buffet. Thuê mẹ một jan nhonhỏ trong một tiệm buffet nhớn. Gòi cứ thế đếm đầu Lừa mà thanhtoán.

Ảnh cưới thì mần mẹ từ trước nên cần đéo jì các thểloại fóngviên chụp hình quai fiêm.

Lếu là tínđồ, các cô đưa khách thânthiết vầu nhàthờ mần Lễ, gòi kéo nhao tới một tiệm buffet tuyênbố lýzo. Vậy là xong.

Lếu các cô không là tínđồ, thì zẫn vài chục họhàng đến ủyban lấy đăngký, gòi cũng kéo nhao tới tiệm buffet.

Đơnjản gọnnhẹ đỡ đao đầulâu.

Các cô có làm cưới to thì cũng đéo ai nhớ đâu. Cứ lấy mẹ xèng cưới đó tổchức tua jăngmật cho nó ngọtngào. Jờ làm đéo jì có chiện cưới mà lãi nữa hả bọn xuchiêng cônđồ? Trừfi các cô là con lãnhchúa.

Chảzụ các cô zự cưới hết 100 chai, thì zùng 20 chai thôi, cònlại 80 chai mua mẹ đôi vé sang Tai Lông chơi 2 tuần chụp hình khắp nơi.

Zì biết đámcưới Lừa jờ bét nhất cũng tốn 100 chai. Cưới xong thì méo mẹ mặt lại lo jả nợ. Việc đéo jì fải thế hả bọn xuchiêng cônđồ. Kểcả các cô có đông xèng thì cũng việc đéo jì fải mời đến cả ngàn khách? Mời để đòi nợ chứ đéo jì nữa. Tửtế đéo jì đâu aha.


 Kai Chế (597)

Chị Hoa Vàng &CACC
Nơi tôi sống hiện giờ( Trong Gòn,q TB) có khá nhiều những người trẻ tuổi đang theo học các khóa huấn luyện kỹ năng , tiếng Nhật đặng xuất khẫu lao động sang Nhật(xkldsn),nói nôm na họ sẽ là thựa tập sinh (tts)
Thưa chị , chị nghĩ sao về thoát lừa qua cửa nài ?(tất nhiên là tôi cũng đã điều nghiên khá kỹ về những điều kiện mà phía nên Nhật nêu ra).
Nói thẳng ra là thằng tôi muốn thoát lừa bằng cách ấy.
Mong là nhận được những lời khuyên từ Chị Hoa Vàng & CACC.
Vì đây là một việc quá hệ trọng nên tôi chân thành cám ơn trước (chứ tôi đéo mất dại như anh Pín mlt lừng danh quán Bựa). Đcm a Pín , nhắc tới đai tôi càng gato với anh



 Nhat Linh (598)

Dear Zì vĩ đại,

Zì khen là em thích, tối nay em bam nghẽn quán Bựa luôn!




 An Hoang Trung Tuong (599)

Với fầnđông Lừa hiệnnay, nhận được thiệp cưới là méo mẹ mồm luôn và ngay. Zì thề là như vậy. Chả có đứa đéo nầu vuimừng đâu.

Tấtnhiên lếu các cô không mời chúng, thì chúng lại trách hehe. Thế mới là Lừa.

Vậy thì tốt nhất là đừng mời. Kểcả khi xưa các cô đã trót đi đám cưới chúng, thì thôi cũng coi như chiện đã qua. Đéo nên đòi nợ, các cô ạ. Sống côngchính chút đi.


 Rô xinh (600)

Gia đình đàng trai cũng từ miền Trung vào. Trước đám cưới 1 ngài hai bọn già gặp nhao và xin phép theo chiền thống, con chồng cũ tôi alo cho tôi hỏi cần xách cái đéo gì lên nói chiện, tôi bảo cần đéo, rượu thuốc thì gia đình tôi các cụ đéo dùng. Vác mặt lên nói chuyện xuông được rồi nhà trai tới người không thật aha bên nhà tôi hơi tự ái!

Rồi nhà trai hỏi nhà gái cần bán tôi với giá nhiêu, bố tôi hỏi ý tôi ngai tại đó tôi nói bố trả lời cho mẹ không được rồi, hô cho cao giá sao nài về nó càng ghét mặt aha mà có hô nhiêu cũng là tiền bọn tôi từ túi bên trái bỏ qua túi bên phải bài vẽ làm đéo gì.

Mọi chiện y chang thế tôi ngắt còm.
PREVIOUS POST