Judgment eve (Đêm phánxét) :P4



Judgment eve (Đêm phánxét)

An Hoang Trung Tuong

Đêm phánxét Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Đạitá Thaticosa Tai Vuông, người sau đây Trung Tướng sẽ kêu bằng Đạitá, hoặc Tai Vuông, là bôlão Trung Tướng (*1). Tai Vuông sinh 192x (x>5), bởi một cặp bầnnông truyềnđời, tại một làng bầnnông mạntính, xứ bầnnông tuyệtđối Trungkỳ (*2). Y ngẫunhiên thành bôlão Trung Tướng nhờ cưới một nữ bôlão vàngson máumủ đằng papa Trung Tướng. Photo (...)

4758 Comments (Page 4/24):

 Sành (601)

Em Rô! anh nói vậy thôi chứ anh cũng lai em, gái mà.
Anh Fran! vâng, đúng tôi là người trong đoàn thiên di sau khi bức tường Bá lanh sụp đổ và đã từng đưa hàng trăm người thiên di từ tiệp qua đức. Chuyện nhiều và dài lắm, hơn nữa kể ra cũng chả để làm đéo gì.


 Rô xinh (602)

Em đéo cần anh hay con bựa nào lai em vì em là gái.
Hãy lai em vì các cồng của em luôn trung thực và công chính aha!


 Sành (603)

Bài báo của anh Bín lại khiến tôi nhớ đến cuối 8x khi Bùi Tín qua Pháp dự hội thảo, tranh thủ đón gió bằng bài viết "Kiến nghị của một công dân" gửi BBC. Bài báo cũng gây tiếng vang như mõ làm nên tên tuổi Bùi Tín. Đcm chẳng may dính phải cơn gió độc nên Bùi tín méo miệng đến tận bây giờ.

 Sành (604)

Em Rô lại nhạy cảm rồi! Cho anh tán tỉnh em tí không được hả?
Thôi ngàn lần xin lỗi em nha!


 Rô xinh (605)

Thề là em đéo nhại cảm haha, em chỉ thẳng thắn thoai.
Nếu muốn xin lỗi, hãy xin lỗi bằng hiện vật, đài thọ em qua Đức nhợn chơi bời nhải nhót 1 tuần chẳng hạn, em đéo ưa nói xuông!


 Rô xinh (606)

Tôi đã type được 1 phần rồi aha, tôi sẽ bốt bây giờ và ngài mai tôi sẽ type tiếp aha, vì tui vẫn chưa kể được vào trọng tâm, tui cần phải kể sao cho các tin tin mù lịch sử cũng nắm được vấn đề aha.

Tui cũng không thể biên bựa được aha, vì tui sẽ share trong fb, nơi có các bô lão nhà tui theo dõi và rất nhiều đối tượng mong manh nhại cảm khác, kể cả thân nhân bô lão. Cho nên, tôi phải thông báo trước.



 Rô xinh (607)

Người thuyền Việt Nam- Hành trình trên đất tư bản (ghi lại theo lời kể của hai bô lão cựu thuyền nhân- con xin lỗi đã không xin phép khi công bố câu chuyện này trên thế giới mạng. Nhưng con cho rằng trải nghiệm của các bô lão rất đáng để giới trẻ suy ngẫm…)
Cũng phải ghi chú một chút để các tin tin hiểu bối cảnh khi xảy ra sự vụ: Khoảng thời gian của 30 năm trước, vượt biên là một chủ trương ngầm được bật đèn xanh từ Bê mình hẳn hoi (cái này không có trong sách giáo khoa, các bạn trẻ cần phải hỏi các bô lão thời thởi), và đây cũng là một nguồn thu đáng kể cho Bê đồng thời tiện thể tống cổ những thành phần xã hội không được hoan nghênh thời thởi như lý lịch gia đình đen ngòm vì có liên hệ gì đó tới chính quyền cũ, thành phần gốc Tàu trong những phong trào bài Tàu khi đó… Vấn đề thuyền nhân Việt Nam từ những năm cuối thập kỷ 70 là những đề tài thời sự nóng hổi trên các phương tiện truyền thông thế giới cho tới tận hơn hai chục năm sau đó.


 Rô xinh (608)

Vợ chồng bô lão- nhân vật chính trong câu chuyện đều làm nghề giáo, khi đó họ mới có một cậu con trai 2 tuổi. Sau 75, ông vẫn làm giáo viên và được giao nhiệm vụ chấm thi đại học, và đương nhiên ông cũng được phổ biến chủ trương từ các cấp trên mình: “chấm sao là việc của các ông, đậu hay không là việc của chúng tôi…” . Ông đã tận mắt nhìn thấy những bài thi chưa cần được liếc qua về chất lượng, đã được khuyên một dấu mực đỏ: Không đậu. Lý do duy nhất trong các case này chỉ vì lý lịch của thí sinh đen ngòm: dân Thiên chúa giáo, hoặc có liên quan tới chế độ cũ, giống vợ chồng ông.
Ông kể lại: Không một bố mẹ nào dám an tâm khi nhìn thấy các cánh cửa bước vào tương lai của con cái mình bị đóng sầm lại như thế!
Và ông bà quyết định làm cuộc Thiên di vĩ đại nhất trong cuộc đời mình


 Rô xinh (609)

Hai ông bà lên ủy ban đàng hoàng nhé, không phải đi lén lút như mọi người vẫn tưởng đâu, trình bày nguyện vọng với lãnh đạo rằng thì là ông bà gốc Tàu (nhưng ít nhất 3-4 đời cụ, kỵ… ông bà đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này) cho nên ông bà xin phép được vượt biên, và đương nhiên lãnh đạo duyệt. Cùng với cả trăm người khác, ông bà đóng 3 cây vàng cho chính quyền để các đồng chí công an “bảo kê” cho chuyến đi không bị bắt bớ, và thêm 2 cây cho chủ thuyền ( số lượng: 2 vợ chồng+ 1 đứa con 2 tuổi).
Hành trình vượt biển của họ rất dài hơi, có thể kể ra thành những chương hồi đặc sắc trong một cuốn hồi ký của chính các bô lão: trải nghiệm về sự chật chội nóng bức khi cả trăm con người lèn đầy trên một con tàu gỗ thô sơ, say sóng, gặp cướp biển, gặp bão gió tới đắm thuyền, được cứu trợ bởi một giàn khoan của Mỹ ngoài biển khơi, bị từ chối tiếp nhận khi dạt vào 1 hòn đảo, rồi phải dùng tới kế tự làm đắm tàu thêm 1 lần nữa để chính quyền kia không thể trả lại họ ra ngoài biển, rồi trở thành trại viên trong 1 trại tỵ nạn. Tuy nhiên, đây không phải là phần chính trong ghi chép này.


 Rô xinh (610)

Hồi hổi những năm 80, nếu may mắn không bỏ xác dưới biển do ngàn lẻ lý do như bị cướp biển giết, tai nạn, bị lính biên phòng bắn vỡ sọ… thì đảm bảo, các thuyền nhân sẽ có cơ hội tuyệt đối 100% được tiếp nhận qua các nước giàu có qua các trung gian là trại tập trung tỵ nạn tại Hồng Hong, Thái, Mã, Indo… Và Thượng Đế cũng dẫn dắt gia đình bô lão tới được một trại tỵ nạn như vậy. Theo lời các bô lão kể lại, hầu hết thuyền nhân chỉ chọn 3 địa chỉ để tới là Mỹ, Úc, Canada… đơn giản chỉ vì, trên bản đồ, đó là những nước rất lớn. Những nước nhỏ như Thụy Sỹ, các nước châu Âu rất ít được quan tâm, đơn giản chỉ vì đó là… nước nhỏ, họ cho rằng cơ hội cho họ cũng vì thế mà nhỏ hơn!

 Rô xinh (611)

Và bởi vậy, Thụy Sỹ đã phái hẳn một phái đoàn tới từng trại tỵ nạn, trưng bày hàng loạt hình ảnh về đất nước xinh đẹp này kèm theo những lời thuyết phục: Hãy tới nước tao đi, nước tao rất xinh đẹp hiền hòa, chính phủ giàu có, chúng tao sẽ lo cho những người định cư cuộc sống an toàn tới tận cuối đời.
Và cũng chỉ tới khi chờ dài cổ gần năm ròng mà vẫn chưa nghe phản hồi gì từ các “nước lớn”, mới có một số người đồng ý di cư qua Thụy Sỹ.


 Rô xinh (612)

Chuyến bay của vợ chồng bô lão có tổng cộng chừng 100 người thuyền. Ngay khi tới sân bay, họ đã được thông báo các loại bảo hiểm cho họ đã được nhà nước mua sẵn, toàn bộ giấy tờ thủ tục của họ đã có người chờ sẵn ở sân bay lo liệu. Từ sân bay, họ được xe bus chở thẳng tới 1 trại dựng tạm để làm thủ tục… khử trùng (do khi đó phía Thụy rất lo ngại những dịch bệnh tràn lan trên các trại tỵ nạn sẽ xâm nhập vào đất nước họ, tuy nhiên sau vài năm do cộng đồng quốc tế có nhiều phản ứng tiêu cực mà bước này đã được bỏ qua). Tại đây, có các seur tình nguyện viên chờ sẵn. Từ người già tới trẻ con, bắt buộc phải vào các phòng tắm và họ không được tự tắm, các seur trẻ sẽ giúp gội đầu, tắm táp sát trùng cho phụ nữ và trẻ em, các seur già giúp các đấng mày râu còn lại, toàn bộ quần áo vật dụng mang theo của người thuyền đều được mang đi khử trùng.





 Rô xinh (613)

Dừng đi ngủ và chờ câu vìu aha!

 Glory King (614)

Chị chầu cô Sành mặt lồn trâu nha.

 Xu Lua (615)

Công nhận đọc tham luận của anh Sành về răng tóc, và lừa thuyền của em Rô rất bổ ích. Thật không uổng cái công tôi thức khuya. Đm, em Rô mà không mao mao pót tiếp là tôi hứa mỗi ngày xách 3 thùng cứt dội lên quán đới, đéo đùa đâu.

 Mít (616)

Mít về dồi đơi. Hóng em Rô xinh chiện Người Thuyền trên đất Thụy. Pót tấm hình cho câu chiện thêm phần xinh động hehe

[img=http://www.historylearningsite.co.uk/uploads/pics/boatpeople_005.jpg]


 Glory King (617)

Chầu em Mít mlt nha haha

 Phonghip (618)

Đọc bài của Rô. Tôi hận tôi quá các anh chị ơi. Đcm
Đcm tôi bị F1 của ông cụ &co dzìm hàng tới giờ con tôi nó chắc sẽ khổ. Đcm ông cụ gây tai ương tới F1,F2. Đcm


 Mít (619)

Chào chị Lói hi hi

Mít đoán em Rô xinh mún kể gì dồi, dưng sẽ không nói cho nó hiểm ha ha

Mít chạy đi tí.


 Em Vẩu (620)

Em Vẩu đang hóng chiện chị Rô đơi. Chiện chị biên thúvị rất. Mới nghe tới một phần ít ỏi zưng em đã muốn cồng phơm rồi. Pama em bảo thế, chứ em biết đâu?!

 QUANRE17 (621)

Đcm ở Quán nài ngoài anh ví cả con Sĩ Zâm, hiện cỏn đang chết đâm, chết chém ở chồn nào anh cặc biết, thì nàm đéo gì còn có ai nà Người Thuyền nữa hehhee.


 Maria (622)

Zì dạo nầy bị Vện đá hây sao mà chăm nom quánxá ngonnghẻ nhẻ em ưng nha!

Các anh các chị Lừa nói thật đã mamọi còn hay tựái. Em sợ các anh các chị lắm! Em dòm còn hãi nữa là bọn Thượng Đẳng Tai Lông. Xong lại oántrách chúng sao coithường nữa.

Vừa rồi chả có chị Việt gì lấy Tai trên FB có biên cái post gópý em bạn gái Lừa chớ mần trò mamọi móc răng, ăn nói cười oangoang rổnrảng, ngoáy mũi móc tai khạc nhổ etc... đó. Chị ấy miêutả đúng trăm trăm, thế mà rồi các chị Lừa chả nhải tưng tưng lên như đỉa phải vôi, kêu rằng mới đi có tí đã quai về lên giọng dạy bảo coithường, ui kinh kinh là. Nhẽ mấy trò đó đẹpđẽ lắm hai sao nhẻ???

Em đã nói rồi. Lo gột rửa dưâm vănhoá của các anh các chị cũng mệt lòi pha ra đó.



 Maria (623)

Mần tẹo mềnhmàng Pháp nhợn nầu.

Vàng Son hát trongveo mà còn xinh như thiênthần có chết em không chứ nị.

[youtube=http://youtu.be/FXvT9ae6Y0c]


 MrSimacai (624)

Em Rô làm Cai dính bả câu vìu của em rồi đới. Liệu cái thần hồn mà post bài nhanh nhanh lên. Đừng có đùa với Cai nhế.

Các anh các chị trong lúc rảnh rỗi đọc bài nài cho vuôi:

Chúng tao gọi Lừa là Yùn


 Cathnga (625)

He he, chào cacc Nga đây. Hy vọng mọi người vui vẻ chứ đừng căng thẳng nhé. Nga sẽ cố gắng duyệt cồng cẩn thận, và phản biện cửn thựn cho nó gõ gàng. Có nghĩa là có thể phải cần nghiêm túc 1 chút. Chứ Nga thì thấy vui thôi, cacc có cáu giận, hậm hực với bần nông hay với Nga thì nói thật, Nga vẫn rất vui.
Cảm ơn các anh các chị!!!


 6 son (626)

Mộng thoát Lừa.

Nhập za tùy tục thoai.
Tây Lông qua Lừa thì còn mọi hơn cả Lừa.
Trong Bản cũng có Vàng Xon con 1 tủ lạnh.
Cao záo xinh xắn mũm mĩm lấy Chó Đức lợn.
Đcm Cỏn cao đéo chịu.
Tui hỏi : Háo thồ à zìu?
Cỏn bẩu: ơ bâu tru mét.
Người dài ngoẵng đầu lâu như cái bóng đèn.
Cỏn cắn tuốt, từ Cứt Sốt aka Nậm Pịa tới Cà Phấu Mắm Tôm.....
Tui bẩu Vàng Xon: Chị thừa lồn mà lấy thèng vừa xấu vừa ngáo ngơ vại??
Vàng Xon bẩu: Thèng khôn và đẹp thì nó zí buồi lấy Lừa.


 6 son (627)

Vàng Xon bú mấy chén vầu khóc lóc vật vã kể lể:
- Chó chẳng tâm lí củ lồn zề, thích zề là CỎn mần.
Vàng Xon lúc nầu cũng trong tình trạng bế tắc và bí bách.
Tui bẩu: Nhà Chị thiếu lồn zề cái cắn, về mẹ Bản sống cho vuôi.
Vàng Xon bẩu: Bên bển mini được nhà nước cho cắn cho học cái chữ đéo mất xèng. Chị zở đi mắc Núi, zở lại mắc Sông,hehe.


 Cathnga (628)

Tuy nhiên, như anh đã nói, theo anh thì là nguyên nhân thứ 2, tức là các nấc trung gian ở lừa đớp quá đậm, chiện nài thặc dã man, chèn ép người chăn nuôi và bóc lột người mua hàng lẻ, em không đọc à?
Cá basa ở ao mới đây giá chỉ 18k đới em, siu thị bán bình quân 50k-70k tùy bộ phận,vụ giá gà rẻ hơn gao chắc em cũng có biết, hãi tự suy luận nguyên nhân, đừng bắt anh chải đầu cho em nữa! @Yamato
-----------------------
Nga nghĩ, cái này nhẽ có liên quan tơí lý thúyêt kinh doanh. Nga nghĩ đơn giản thôi, lêú Nga đi mua buôn, giá có nhẽ rẻ hơn ½, dưng mua lẻ he he, sẽ có giá của bán lẻ rùi.
Nêú bán đựơc nhiêù hàng và bù đủ chi phí, ngươì thông minh và giỏi làm ăn nhẽ không bán mà giữ cho ôi thiu à??? Nhẽ đâu.
Nói chung, những hàng hóa thông dụng đêù có giá khá ổn, tỉ dụ dư gau muống, Nga nhẽ ngài lào cũng chén he he.
Nhu cầu trong nước không quá lớn, nhưng chúng ta vẫn sản xuất dư thừa để xuất khẩu thôi. Có bài nào đó của anh Lý Toét có đề cập tới vụ xuất siêu ấy, he he, Nga kết luận là, dân đói quá, chả có xèng để tiêu thụ dẫn tới xuất siêu thôi. Anh Lý vầu cồng phơm giải ngố em Nga nhát.
Khà khà, dù sao Nga thấy anh Yamato liên hệ với vụ cơm 2k, Nga thấy cũng không hợp lý.


 menolos (629)

DCM lũ honger súc sinh, em Ro chỉ cần có 10 cái like động viên để ẻm kể lại trải nghiệm của bôlão - cái không phải dễ dàng gì muốn là có mà các cô cũng đéo thèm đáp ứng, các cô xứng đáng được gặp con Lói.

@ Rô xinh: like em, anh đọc kg bỏ sót một chút nào dù là dấu phẩy. Tiếp đi em.


 Cathnga (630)

Thành em Vẩu, các còm của em về chị Nga rất thú vị, và cái bài em định viết cũng rất thú vị về chiện "Làm từ thiện công chính" gì đó. Viết sớm nhé.

 Cathnga (631)

Thế nên, cơ bản là bây giờ tôi thấy
nhà nước đang đi đúng lộ trình cacc ạ. Đầu tiên là phải có ý kiến trái chiều trước. Sau đấy, phải chửi nhau, chửi nhau mục cả mả ra. Rồi cứ như mụ Zì làm Luật mà tương vào đầu chúng nó, đứa nào bán phá giá thì dẹp hết, dẹp hết.

DKM từ với thiện.

Cuối cùng, em cũng xin chốt 1 câu: Người tốt thì cần gì làm từ thiện ?! @Dã yêu
----------------
Đùa hở Dã, kết luận vại là sao hở???
Zì giờ kín tiếng gòi, lếu không chị Nga còn có thể chỉ ra cái sự phản động của Zì đới. Đừng nghĩ gằng, Zì thì lói cái gì cũng đúng nhé.


 Cathnga (632)


Blogger Tiềm Long Dã said...
Rộng đường tranh luận, tôi lại spam tiếp : trước 1975, thời chế độ cũ, có các bệnh viện thường gọi là nhà thương thí, vào đó không mất tiền, cứ trị hết bệnh thì ra. Rồi điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân là ai ? chính là các soeurs của nhà thờ làm việc đó, họ làm việc từ tâm nên cực kỳ sạch sẽ và ngon lành. Còn chuyện các bác sĩ điều trị thì khỏi phải nói, số dzách. @Dã
Đó cũng là 1 công việc Từ thiện tốt. Nhưng không có nghĩa là công việc Từ thiện khác là không tốt và không quan trọng nhé.
Giúp họ khỏi đói và có thể chết vì đói là việc cấp thiết hơn đó. Có thể quán cơm có nhiều kẻ gian, nhưng tại sao phải chấp nhặt thế làm gì??? Họ không phải tầng lớp tinh hoa, đừng yêu cầu quá cao ở họ.


 Cathnga (633)

Phonghip said...
Dzính tới tiền 1 xu cũng bất lương mẹ rồi
---------------
Kết luận dư con Híp nài thì nhẽ còn được, dưng các bạn Bựa lại bẩu là cơm 2k làm các hàng cơm bình dân khốn khó. He he he


 Tiềm Long Dã (634)

à há. E chào chị Nga hehe. 2 cồng e chả liên quan gì nhau đâu chị...hehe nó hổng đáng cho chị nghiêm túc đâu.

Chị Nga vui nhiều quá nha, như thế lại khiến em nghĩ " Thật mừng vì chị đã tìm thấy đức tin của chính mình. "

Tặng chị bản nhạc êm ả này nè

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ElAWcBZfhf0]


 Cathnga (635)

Quả đúng các bạn chỉ cần sống lươngthiện là đã đủ thanhthản lắm rồi cần gì làm từthiện.

Nhưng làm người lươngthiện ở nước các bạn quá khónhọc nên các bạn xúm vào làm từthiện. Một kiểu sámhối phải không?
Và rồi ngaycả từthiện của các bạn cũng sặc toàn mùi bấtlương.
Anh nói tấtcả các bạn luôn, chẳng trừ một ai.@con Hoy
------------------
Khà khà, bây giờ các bạn lại chiển sang chưởi cái người làm từ thiện bất lương. Ờ, thì Nga cũng chưởi góp 1 câu, và cổ vũ cho con Hoy 1 câu.
Tiên sư bố mấy con làm từ thiện bất lương lừa đào.


 Phonghip (636)

Đang bàn tới dzụ thoát lừa dưng không em nga lại quẹo mẹ lại dzụ từ thiện ......nhưng tôi ói đéo j mà không đúng. Đã zính tới tiền thì từ thiện hiển nhiên có mùi bất lương. Vì có thể nó chưa bất lương liền đâu. Nhưng lâu dần lâu dần công việc đó sẽ có "cộng chiện" trong đó. Chắc luôn
Bởi dzạy thoát lừa là cách dzuy nhất khỏi mệt với lũ sắp bất lương.


 gai e gai gia (637)

This comment has been removed by the author.

 Cathnga (638)

Thành Dã bản nhạc nhé.
Để cảm ơn, chị Nga sẽ nói vài điều chân thành, hy vọng Dã có thể hiểu được. Bất cứ 1 sự việc gì xảy ra, để có cái nhìn đúng đắn và khách quan, ta cần phải xem xét các mối quan hệ liên quan tới nó.
Mới chỉ xét 1 chiều hại như thế này chả hạn (có nghĩa là chưa tính tợi lợi ích nhé): Nếu nói cơm 2k làm thiệt hại tới các quán cơm bình dân, nên cần phải dẹp bỏ nó. Thì cá nhân chị Nga thấy rằng: cơm bình dân còn có tác động nguy hại tới xã hội hơn gấp nhiều lần. Để các quán cơm bình dân sập tiệp, nhẽ xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Ha ha ha
Thế nên để khẳng định 1 thứ gì là xấu và có nguy hại trầm trọng, ở mức độ đơn giản, thì cá nhân ta cần phải vạch ra được khoảng vài cái nguy hại cho tới 10 cái nguy hại thì càng thêm phần chắc chắn.
Ở mức độ phức tạp hơn: có thể ta sẽ cần tới các nghiên cứu khoa học nghiêm túc. Thôi, hàn lâm quá, tụi bựa nuốt không nủi.

Mới chỉ có 1 cơ sở (mặc dầu nó còn chưa chắc chắn) vậy mà cả 1 đám đông đã nhao lên đòi trừ khử nó, chị Nga thấy hài hước phết đấy.


 Phonghip (639)

Zì nói ở cồng trên đó gái già. ...dating online nhanh nhất kakaka
Không vào mẹ cái bar nào sang tý ngồi e lệ nhẹ nhàng đong đưa há há. Cái này chắc Zì đéo chỉ được ,Zì chuyển giới biết đéo gì đong đưa ????.
Cái này bản năng của gái mẹ rồi nhể???


 Cathnga (640)

Tẹo lữa Nga quai lại nhé, he he, từ sáng tới giờ vào đọc mỗi quán Bựa của Zì thôi đấy. Nhẽ Nga lại thấy phải lòng Zì hay sao ấy, ngài nào cũng phải thăm Zì thế lày. Zì chiển giới càng tốt, Zì xinh gất khi để tóc dài đới.
Ui, Zì xinh đẹp ngây thơ của Nga.


 Sweet Hoy (641)

Anh khuyên bạn Nga thậtlòng.

Bạn nên đi spa, hấp tóc, tập gym, rồi nếu vẫn còn thừa thờigian thì nên đọc chút sách kinhtế cơbản.

Như thế sẽ đángyêu hơn bộiphần. Bạn làm anh mệtmỏi và không còn hứng nói gì nữa.


 Glory King (642)

Con Hoy ngu lắm thì câm mõm chó đi nha.

 Mualaux (643)

Anh Hói đéo biết xì-tai của em Nga. Anh địt mẹ đôico mới ẻm mà không đaunửaođầu tôi đéo làm lừa.

Con Lói nó xót anh nó chửi anh đúng rồi. Địt mẹ con Lói phũ mồm địt mẹ


 Mualaux (644)

Nhớ cách đây không lâu, em Rốt (hay vàngson nào) có pót cái hình gì mà trái-tim-đàn-bà-nằm-trên/trái-tim-đàn-ông-nằm-giữa-2-chưn rất ngộnghĩnh. Bigiờ search không ra.

Em Rốt hay cacc nào còn lưu thì cho anh xin. Đa tạ.


 Em Vẩu (645)

1) Bất chợt thấy xótxa cho Tai Vuông qua một đêm bạc trắng đầu. Đó là sự trảgiá cho zững tham vọng bị đặt nhầm chỗ. Nhẽ cụ Lành và cụ già hơn Jáp Võ đã từng trải qua một đêm phán xét kinh hoàng gấp nhiều lần Tai Vuông.

 Em Vẩu (646)

2) Em Vẩu có hai ví dụ sống động cho những việc đội lốt từ thiện.
- Một ngôi chùa nhonhỏ, xinhxinh mới khánhthành quãng chừng một niên tại xứ xở trống đồng Ngọc Lũ, với nhiều những bức tượng được mạ vàng thật lunglinh và xa hoa.
- Một ngôi chùa cực lớn, có photượng cực lớn tại đất cố đô nơi Đinh Tiên Hoàng kỵ em Vẩu đã từng tập trận giả ở bãi lau sậy.
Thật ra nó là gì hả CACC? Đó mới gọi là sámhối, dcm sám hối một cách ngu ngốc của những kẻ đứng lên xây dựng. Là ai? CACC tự tìm hiểu nhé!



 MrSimacai (647)

Cai thấy Nga hay Chù sư huynh cồng khá khó đọc, dưng mà đọc đi đọc lại, đọc tới đọc lui thì cũng hiểu mà.

Hay là các Bựa quen ăn sẵn rồi, trúc trắc một tí thôi là đéo hiểu mẹ gì hay sâu?

Mà Chù ca dạo này chạy xe ôm ở đâu mà ít thấy nhể?


 Em Vẩu (648)

Em định bật Zì về việc thoát Lừa bằng cách lấy zai or gái Non- Lừa. Zưng em lại phải chạy rồi.

P/s: em clone nick vì nick cũ em quên cmn mật khẩu.


 Rốt (649)

@Mualaux: Hình đó đơi

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-bZxoShiebHY/UgR119fFrkI/AAAAAAAAAQg/phzU2b-1LFo/w600-h339-no/Funny-women-jokes-for-men2.jpg]


 Rốt (650)

Rốt đương vất vả nhọc nhằn nên giảm cường độ bam dưng vưỡn hóng đều. Ai gọi ngọt ngào Rốt iêu ơi là Rốt lại có mặt ngai :)

 Rốt (651)

À trả lời Menolos còm cách đây mấy hôm.

Dù vện có cơ hội hay không có cơ hội, nhưng cả nhà đồng lòng thương nhau thì ai nỡ chia cắt? Rốt chỉ nói đến trường hợp gái có cơ hội và muốn ra đi thì zai nên để vện đi thì hơn.


 Mualaux (652)

@Rốt: Anh thành em Rốt.

@Cai: không phải chiện đọc hiểu đcm.


 yamato (653)

Rô xinh iu cìu nàng hỡi, anh like mạnh, like mạnh, hãi bốt nhanh nhanh nàng nhế!


 Em Vẩu (654)

Không phải chiện đọc hiểu @ Mualaux
Em like luôn, đéo nói nhiều!


 Cathnga (655)

Nga cảm thấy hơi tiếc khi cacc bựa không thấy có ích bởi các cồng của Nga. Bùn 1 phút thôi, chứ không tới nũi thất vọng đao.
Nhưng ngược lại, Nga được hưởng lợi nhiều gất từ quán Bựa của Zì và của cacc, từ tất cả mọi người không loại trừ 1 ai cả. Nhiều lúc, Nga muốn nói "thành Zì" 1 cách chân thành, he he, nhưng khi Nga thể hiện sự cảm ơn như thông lệ, thì Zì nủi điên lên.
(Ngắt cồng tâm sự)


 Cathnga (656)

Bình thường Nga cồng đều tuân thủ logic, và Nga đọc cũng tuân thủ logic. Nhưng Nga có cảm giác cacc đều có xu hướng quá nhiều tình cảm trong khi cồng, nên có thể dẫn đến sai lầm và gơi và trạng thái không tốt. Nga cũng cảm thấy mất vui 1 chút, vì nói chung nếu tham luận 1 cách vui vẻ và lý tính, sẽ thú vị hơn nhiều. Ví dụ đọc cồng của con Hoy nhé:
"Anh khuyên bạn Nga thậtlòng.

Bạn nên đi spa, hấp tóc, tập gym, rồi nếu vẫn còn thừa thờigian thì nên đọc chút sách kinhtế cơbản.

Như thế sẽ đángyêu hơn bộiphần. Bạn làm anh mệtmỏi và không còn hứng nói gì nữa."

Đọc cồng này thì Nga thấy gằng: con Hoy ở tình trạng mệt mỏi, con Hoy mất cả hứng thú .... và Nga nghĩ, cỏn cần tĩnh tâm lại.
Nhưng theo logic thì nhẽ ga Hoy phải tự khuyên mình gằng: Hoy phải đi nghỉ ngơi, phải đi spa, phải đi luyện thể thao chả hạn để bớt đi sự bực bội. (học Zì vĩ đại ấy)
Nhưng cỏn lại làm điều hết sức phi logic là bảo Nga phải làm những việc đó, tất nhiên là Nga cảm ơn thôi, nhưng mà Nga đã dành cả ngày hôm qua và tất cả các buổi tối để làm việc đó rùi, nên Nga luôn ở trạng thái sung sức và vô cùng thoải mái.
Nghịch lý là các anh luôn luôn phi logic và quá nhiều tình cảm nên tất nhiên, để hiểu được những tình huống logic là điều vô cùng khó khăn.
@Nhát yêu: khỏe hông vại, lờ Nga đi dư vại là sao???
@Thành Cai: ít nhất là chiệu khó đã đọc đi đọc lại cồng của Nga. He he, Nga sẵn sàng nghe phản biện và mọi thứ được biên để trao đổi với Nga đều là có ích. Thành nhìu, Cai yêu nhế.


 Lười Mèo (657)

Cổ vũ Rô xinh biên các trải nghiệm nhé.
Cuối tuần rồi Mèo về quê ăn giỗ nên không hóng được. Vừa rồi phải ngồi đọc cồng lâu quá.
CACC biết làm cỗ ở quê Lừa thế nào rồi đấy, ngồi xổm mà thái thịt, thái rau, trộn nguyên liệu,.... trên mặt đất.
Mèo được giao công việc tao nhã rất, thái sợi củ chuối, cacc ạ. Mèo loay hoay mãi với vài củ chuối từ 5 giờ sáng. Một củ to khủng khiếp, thái bằng dao ngoài ra chả có dụng cụ gì để bào. Kết quả là bàn tay mượt mà của Mèo bị phồng rộp chỗ cầm cán dao. Hu hu.
Cacc có biết dụng cụ gì có thể bào được các củ chuối, củ v.v... mách Mèo để Mèo thủ mỗi lần về quê với.


 Lười Mèo (658)

Zì ui: với gái sồn sồn như Mèo thì chỉ có con đường như Rô Xinh hoặc chị Thà thôi nhỉ. Dưng mờ Mèo vẫn yêu Mèo Ú lém, nên tự AQ rằng mình ở Lừa mà vẫn hạnh phúc.
Mèo sẽ tập trung cho thế hệ F1 của Mèo vậy.


 Lý Toét (659)

Em Nga,

Dân buôn bán mặc nhiên công nhận: Hàng hóa buôn từ nơi có giá thấp đến nơi có giá cao hơn. Em có công nhận như vậy không?

Ngược lại, buôn hàng từ nơi có giá cao đến nơi có giá thấp, là có gian lận thương mại ở trong đó. Gian lận đơn giản nhất là Bán phá giá.

Đơn cử, giá tôm đông lạnh:
- Em Nga mua ở Lừa giá không dưới 300k/kg
- Em Nga sang Cali, con tôm ấy cỡ $5.5/lbs


 Cathnga (660)

1. Nga không phủ nhận chiện bán phá giá tôm.
2. Em chỉ nghĩ gằng, cho dù giá tôm ở Lừa có rẻ hơn cả ở Mẽo thì nhu cầu tiêu thụ vẫn không lớn đủ để sản xuất thôi.
3. Họ cố tình sản xuất để xuất khẩu chứ không phải để cung cấp cho nội địa vì nguyên nhân thứ 2.

Anh Lý cứ tiếp tục đi.


 QUANRE17 (661)

Mèo Lười yêu, vào xiêuthị đến khu bán zụng cụ nàm bếp mà tiềm, kiểu gì chả có thứ em cần, chứ ai nại thái Chuối bằng tai cả ngai, thì còn gì nà tai nữa chứ..nếu ko phồng gộp thì thì zựa Chuối cũng nàm tai thâm đen hết.

 Lười Mèo (662)

Anh Rẻ mến,
Mèo cũng nghĩ đến cái bào, nhà bếp Mèo cũng có, mờ ở quê thì không, và mọi ngưòi khăng khăng là không thể bào củ chuối bằng cái bào/nạo này được. Lần sau, Mèo sẽ mang một cái tốt về thử xem.
Đúng là sau một buổi thái củ và hoa chuối, tay Mèo giờ móng đen sì, bàn tay phồng rộp, hu hu.


 Lười Mèo (663)

Rốt xinh: Mèo đã tập bơi và cũng vừa thoát mù về bơi. Còn phải tập luyện nhiều. Và giờ Mèo yêu những sáng cuối tuần đến bể bơi một mình. Mèo vừa tìm ra một bể bơi trong nhà gần nhà Mèo, vắng vẻ, sạch sẽ.


 Simacai (664)

Quê nhà em Mèo khoái dùng món chuối nộm thì nên mua con này về biếu, yên tâm sài 20 niên.
[im]http://i4.upanh.com/2013/0909/08//57434998.daocau.jpg[/im]
Đông y hay gọi là dao cầu, xương bò cũng lát mỏng tốt.


 yamato (665)

Lười mèo iu dấu, chăm thể thao và minhon xinh đẹp!
Anh Ya lại vác gậy ra chọt bánh xe zư thông lệ.
Cái zì quá đều hem tốt, Mèo nhá, bơi cũng, nhất là ở lừa!
Một con bựa mai mắn vừa mổ tai vì viêm tai giữa hehe, con nài bơi nhìu rất.
Viêm xoang, xạm da các cái, có gất nhìu liên hệ mí nước hồ bơi.


 Lười Mèo (666)

Cai: thành Cai, người khác Mèo kệ, ở quê rỗi rãi nhiều nhân lực, họ thích thái kiểu gì thì thái. Quan trọng là Mèo bị túm cổ.


 Day-dreaming (667)

Thêm 3, 4....ngìn vote cho em Rô biên.

Vụ người thuyền, phải to gan lắm mới dũ bỏ( mạng sống 50-50)để đi.

Mama anh đã ở dưới bến, bước 1 chưn rồi mà lại quay về, dứt áo đoạn tuyệt với người yêu bả để lấy ông bộ đội cụ (papa anh- không biết nên vui hay nên buồn vì sau ngày giải ngũ, ổng mang hết về nhà mọi tinh hoa lính cụ để rùi trút giận vào bản thân....)

còn người ấy thì gờ ung dung bên cường quốc...


 Tiềm Long Dã (668)

Chị Nga : chị đừng ngại bọn bựa ở đây. E đoán bọn bựa dân hàn lâm không ít đâu, nên cái chị nói chắc cũng khá rõ í. Nhưng bỏn chán hàn lâm cả rồi, nên mới không nhắc thôi. Chị nhỉ?

Còn cacc không hiểu chị Nga vì cacc không đứng trên lập trường chị ấy, thế sao hiểu được ?


 Phonghip (669)

Hơn hai chụ mjang hóng. Mà đéo iwja viên nào nói cặc j là sao. ????câm mẹ hết hả trời.

 Phonghip (670)

Nói tới hành trình thoát lừa thời bán công khai ,tôi nhớ vũng tàu ngày xưa có 10 zọc. ...sau bị tử hình ......zì vĩ đại có biết dzụ này hông zì. ????nghe nói kinh khủng nhất trong các loại B

 Rô xinh (671)

Tôi đai các anh chị, tôi hứa sẽ biên tiếp sun. Nhưng giờ tui đang bận 1 tý.

Những trải nghiệm nài mà không được share ra, tiếc lắm các anh chị bựa ạ. Tới tui,khi nghe chia sẻ từ các bô lão mà còn xúc động bồi hồi hoài...


 Lười Mèo (672)

anh Ya hào hoa ơi: thế dùng cái bịt tai có được hông anh? Mèo định bơi tuần hai buổi thôi. Mèo đã trang bị kính, mũ, áo bơi roài, chỉ còn cái bịt tai nữa.
Có cô bs quen bẩu ngày nào cô cũng đi bơi để chữa bệnh cột sống.
Giờ Mèo đang định theo đuổi yoga, đạp xe và bơi lội 3 in 1 week, he he. Vậy mà vì vụ thái củ chuối từ tinh mơ mờ đất hôm qua mà nay thấy người ngây ngấy muốn ốm rồi.


 Cathnga (673)

@Dã: tất nhiên chị Nga không ngại. Chị Nga phải cảm ơn các cỏn còn chả hết nữa là. Bình thường thì chị Nga cũng chả bao giờ nghĩ tới dững chiện dư nài. Nhưng thấy tụi bựa xông pha ra ngoài dư vại, làm chị Nga xấu hổ quá mà thôi. Thế nên mới .... đưa ra gợi ý xem sao, he he, vại mà mấy cỏn còn chả chịu được nhiệt.
@Mèo Lười: chị Nga đã được thấy con dao mà em Mèo đang mơ ước, hài hước là con dao thủ công của Lừa, dưng mà lại sang tận Cali chị Nga mới thấy được. Chị Nga vô cùng ngưỡng mộ con dao và chủ của nó đó, he he, vì lúc ở Cali được bác gái gia chủ nấu nướng ngon tuyệt. Nhờ bạn gúc nãy giờ không được, giờ miêu tả bằng 2 cái hình thế nài:
Nó to và dài như con dao Đa sỹ thứ 6 nhiền từ ngoài vầu, và có lưỡi phụ giống như con ngoài cùng hình bên dưới.
Có lẽ nhờ Già Đều mua hộ vì nhẽ chỉ có miền Trung mới sản xuất, chị Nga cũng muốn 1 con. Thái lát các củ to sụ như khoai môn, củ sắn (đậu), có thể cả bắp chuối nữa thì đã cực.

[im]http://langnghevietnam.vn/pic/news/Images/abc/nam%202013/thang%201/ngay%2003/bai%20dinh/Dao%20keo%20Da%20sy.JPG[/im]
[im]http://muarehon.net/files/sanpham/118/1.jpg[/im]


 MrSimacai (674)

@Mưa Lầu Xanh: không phải vấn đề đọc hiểu ? Vậy thì nói là gì cô nói nghe thử ?

Hay thực tế là cô đéo bao giờ đọc cồng em Nga ?

---------------------
Quán dạo nài ít lò xo đại bàng quá.


 snow snow (675)

đọc cồng anh Chù hài mừ ^^, cái jì shu-shi hốc húp gòi đọ.... ^^ nâu cười toé zắm,
Tai Nguyên bát đầu lạnh gòi, tầm 3-4 h chiều lạnh sun chiêm


 QUANRE17 (676)

Các văn công có biết ...ở Quán nài có một Bựa núc mới 9 tuổi đào đã fải một mình nên thuyền bỏ xứ za đi ko? Và hôm nào Mini Thuyền Nhân ấy ,cũng fải ngồi gòng gã mười mấy tiếng liên tục, để tát nước khỏi thuyền chong zững ngài con thuyền nênh đênh chên bể cả. Đcm mỗi nần nhớ nại chuyện nài nại bùi ngùi đéo tả...Mả cụ con Sĩ Zâm chết mẹ ló đao mất gồi.

 Bĩnh bầu (677)

Em Mèo Lười:
Đã lười mà về quê lại bị giao làm cỗ, trong khi dụng cụ đụng đâu thiếu đấy thì quả là đại họa.
Anh mách em nha: đằng nào về quê ăn cỗ, đúng hơn là hầu cỗ, cũng phải làm lụng này nọ, tránh việc bị động, cái gì cũng phải hỏi chủ nhà, trước khi đi em nên thủ theo một bộ dao kéo, (dùng xong lại mang về, mất đi đâu mà sợ), bột ngọt, đường, dấm, hạt tiêu, chanh ớt, rau thơm gia vị,... thậm chí cả nước sôi để nguội, đằng nào ôtô nó cũng thồ chứ mình có phải thồ đâu. Dụng cụ sản xuất quyết định 70% năng suất lao động mà em.

Cái dao em cần để thái củ chuối cho nhanh và đỡ đau tay chính là bộ dao tỉa củ quả, em cứ gõ mấy từ này là ra. Dùng loại ấy dù có bắt thái cả rổ củ chuối cũng ngon ơ. Lúc ấy em ko được khen giỏi dang tháo vát, hehe anh cứ bé bằng con kiến.


 Nobita (678)

Các A Vàng Son có ý định rù quến Tai lông là rất tốt!

[img=http://host.bethuman.com/opencart_v1.5.3.1/upload/image/cache/data/Bia_Ruou/ruou_vodca_men_500ml-800x800.jpg]

Yêu đương mùi mẫn, rồ- man- tịt đéo giề, địt bộp thì đcm Tai lông chuẩn Men cmnr ! Giai Lừa như nút lá chuối, bì thế đéo!

[img=http://imageshack.us/a/img5/7109/ruoungason.jpg]

Việc A Vàng Son có ý định lái A Tai lông chú ý:

1. Xác định việc bỏ nhau aka li dị là hoàn toàn xảy ra! Thời gian ngắn hay dài thôi.

Cứ xác định cụ thể vại để đở sock! A vàng Son đéo bao giờ thiệt thòi đâu, đừng sợ!

2. Chó Tai lông SỐ ĐÔNG dí buồi đưa tài khoản nó cho A Vàng Son cất giữ! Nhớ lấy!

Việc quản lý tài sản của chó, chi theo ý mình là điều xa xỉ! Thậm chí phải share tiền nhà, tiền ăn, tiền chi phí với nó, dù nó giàu nức vách!

ĐCM SỐ ĐÔNG xòng phẳng đến lạnh lùng và áp lực!

3. Chó Tai lông cũng " giúp ngặt đéo giúp nghèo", việc suy nghĩ bồn rút của chó Tai lông đêm về Lừa là điều xa xỉ!

Giúp bố ốm, mẹ đau nó ok! Giúp xây nhà, dựng sự nghiệp cho bố mẹ Vàng Son nó dí buồi! Thậm chí nó cũng đéo có trách nhiệm giúp anh chị em hay họ hàng của Vàng Son!

Đừng nghĩ lấy Chó Tai Lông cả tông họ được nhờ, dù nó giàu nứt vách!

4.5.6...chém sau hehe...

Nói chung xác định lấy chó Tai thì quên mẹ việc quản lý, cắn bấu, bồn rút tài sản của Chó đi!" Tự thân vận động" cho nhu cầu của mình ,xác định vậy ha!


 Nobita (679)

Nếu lấy phải chó Tai lông trên răng dưới dái, ở nhà XH, ăn bám trợ cấp thấp nghiệp ...chia buồn A Vàng Son đó!

A Vàng Son càng " tự thân vận động" nổ lực nhiều nhiều hơn nữa!

Trả hiểu kiểu lồn giề mà Lừa có tư duy zất buồn cười : Việt Kiều là giàu!

Hahaha...giàu cái lồn!

Thật vô lý, phải có thời gian đủ dài để học tập, lao động mới tạo ra tài sản được. Lừa chập giật, lanh lợi, mánh mung là có thể giàu nhoanh, Tai lông đéo có chổ cho việc đó!

Chân ướt chân ráo mới sang, xác định mẹ 10 năm tay trắng đi, thậm chí 20 năm mới tạo được chút tài sản còi!

Nói thế thui, mẹt tốt Tai lông liệt kê đéo hết! Quán nói nhiều rùi!


 Bĩnh bầu (680)

Chủ nhật hôm qua, gần giống Mèo Lười, Bĩnh tôi cũng được về quê dự Hội làng, và mới thật thấm thía thế nào gọi là "một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp"

Bĩnh tôi có hai ông trẻ. Một ông lúc trước nhà nghèo bố mẹ mất cả, hỏi cô nào ở làng cũng bị từ chối. Thậm chí có cô, cưới đến nơi cô còn bùng, dù ông rất chịu khó và có chí, từ những năm sáu mấy đã có bằng kĩ sư bằng con đường tự học, ông lại còn đẹp trai ngời ngời. Cuối cùng ông đành từ bỏ nguyện vọng lấy vợ làng. (Làng Bĩnh tôi thuở bao cấp trở về trước quán triệt tuyệt đối câu "trâu ta ăn cỏ đồng ta". Đi lấy thiên hạ, thiên hạ ở đây là tính ngay từ lũy tre làng trở ra, là kém cỏi lắm phải chịu.)

Hôm qua chú út đánh xe chở hai ông bà và cả gia đình về dự Hội làng, thật là hoành tráng.

Ông thứ hai gia cảnh khá giả, lại được du học nước ngoài. Lúc ông về nước, bố mẹ cũng muốn ép ông lấy vợ làng. Cô nào được bố mẹ ông có ý nhắm cũng khấp khởi mừng thầm, tội nghiệp mừng hụt. Rồi cuối cùng ông cũng lấy được người vợ như ý, làm cùng một viện với ông, và cũng đi du học về như ông. Ông cũng được tính là người thành đạt trong làng, gia cảnh cũng tạm tạm, bởi lúc bao cấp thì vợ chồng ông cũng thường được đi nước nọ nước kia. Tới giờ con cái ông cũng kiếm được học bổng du học chứ cũng chả phải kém cạnh. Vợ chồng ông thỉnh thoảng cũng đưa nhau đi du lịch nước trong nước ngoài. Ấy vậy nhưng hội làng tuyệt nhiên chả bao giờ ông tham gia.
Ông không về, những người ruột thịt của ông ở làng có vẻ buồn lắm, nhưng chả biết làm sao, vì có nhắn nhủ, ông nhận lời rồi cũng chỉ bỏ đấy.

Bà chị ông nói: "Cậu có đi du lịch chỗ nọ chỗ kia sang trọng cũng chỉ là một sàng xó bếp nhà cậu, không bằng một miếng canh bí người ta ăn giữa Hội làng".

Thế mới biết cái thể diện với làng xóm trong ý thức người Việt còn quan trọng lắm.


 Nobita (681)

Tai lông ( ở đây Đức lợn ) cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng có chút chậm rãi ...( ko nói công việc, cày thì như chó rồi, đcm có khi hơn chó ).

Phố lớn chủ nhật vắng lắm. Phố bé hay thôn quê thì thôi rồi im ắng, chùa Bà Đanh gọi cụ. Đến chó còn không buồn sủa lấy đéo đâu ra tiếng động!

Trong tuần 20h hàng quán đóng cửa. Sau 22h không được làm ồn trong khu dân cư. Ai thu nhập cao đi nhà hàng,quán xa bia bột này kia ok. Thu nhập thấp " xin tạm biệt" luôn quán xá đi, đắt lòi kèn , cứ ru rú trong nhà thui!

Các A Vàng son quen cuộc sống sinh động ,nhộn nhịp, tưng bừng như Gộng, Nụi, mới sang sẽ có chút hơi buồn đó nha! Rồi sẽ quen dần và hòa nhập, đừng nản!

Thím chạy đã





 Nobita (682)

Chém típ,

Lướt cồng Già làng Hói ( Sweet Hoy ) có đoạn " hãy tha thứ cho Chó Tai lông nếu nó ra ngoài này nọ" ...

Haha...Chó Tai đi địt bên ngoài, Vện đéo cần tha thứ đâu! Nó sẽ về ưu cầu thẳng thừng li dị đới!

Đơn giản Chó Tai đéo muốn địt trộm! Thế mới chó!

Thím bít 1 Vàng Son Lừa lấy Tai. Nàng ok zất, đang làm sale cho 1 tập đoàn to to Tai lông ở Lừa.

Thèn Tai lông mần cho tập đoàn cũng, có việc qua Lừa...ABC bù kết nhau rùi kết hôn rùi thoát Lừa.

Một ngày nàng phone thím, khóc nhảo mẹ phone!

-" Huhu...Dominik muốn li dị với tao, tao phải làm sao?"

+" Lý do?"

- " Anh bảo hết yêu tao rồi. Anh đang yêu một phụ nữ khác. Muốn ly dị!"

+" Xòng phẳng đấy chứ!"

-" Huhu...mày nói thế mà được! Tao làm gì có lỗi, tao vẫn yêu thương, hết mực lo cho gia đình, tao chưa bao giờ ...cái lọ cái chai!"

+" Nó đã đéo yêu mày nữa, li dị đúng mẹ rùi! Lúc mày yêu cần đéo ly do, chia tay ly do đéo quan trọng nữa rồi!"

-" Huhu...tao lở cở tuổi rồi. Ly dị lúc này mày nghĩ tao phải làm sao? Nếu tao có lỗi hay thế nào, tao không ấm ức..." khóc nức nở như Gồng vào mùa mưa

Hehe...thực tế đới! Tai lông đéo thích địt trộm lăng nhăng đâu! Còn nó đi khu đèn đỏ, lại là vấn đề giải trí, đơn giản thui!


 An Hoang Trung Tuong (683)

Thiếm Tả vẫn cứ thế nhở. Baolâu cũng chả thayđổi đéo jì.

Thoát Lừa có fải để jầu đéo đâu. Thoát Lừa là để Thoát Lừa. Còn jầu-nghèo là sốphận. Số các cô bốc cứt thì thoát Lừa sẽ được bốc cứt người, còn chưa thoát Lừa thì fải bốc cứt Lừa.

Tấtnhiên cứt Người khác cứt Lừa. Cứt Người cắn được, còn cứt Lừa thì đéo.


 An Hoang Trung Tuong (684)

Các cô ở Tây Lông thì đã chắc đéo jì đông xèng bằng Zì (thời còn ở Lừa). Zì chả ỉa vầu mồm các cô thì thôi chứ.

Zưng điều đó có làm Zì hơn các cô đéo đâu.


 An Hoang Trung Tuong (685)

Lấy chó Tây Lông trên găng zưới zái thì đã làm sao? Ở được thì ở, không được thì biến.

Nhiệmvụ các cô là Thoát Lừa, chứ có fải là cưới một thằng jầu nứt vách đéo đâu. Jầu thì nó đã đéo thèm lấy các cô.


 An Hoang Trung Tuong (686)

Jữ tiền của chó Tây làm cái đéo jì? Thóat Lừa để tránh việc đó, lại đâm mẹ đầu vào thì ở mẹ Lừa đi cho xong.

Cần buồn jì tiền của chó Tây? Các cô què hay đui mà đéo kiếm được ra tiền?


 Nobita (687)

Thím nói ra vì thím về Lừa, thấy họ nói thế , nhưng thím kệ họ!

ĐCM, thím đi cắn sáng, tự nhiên lọt vào tai thím:

" Con bà xyz lấy Tai, giàu lắm! "

" Kiệu kiều đó, giàu lắm!"...

Trong khi Vàng Son ấy có mần đéo giề giàu đâu! Rồi nàng than với thím

" Về thăm quê mà không có xèng, thật buồn! Ai cũng nghĩ tao giàu mày ạ!"

Thím phải an ủi mãi,kiểu " có số mày ạ, giàu đéo dễ tí nào!" hay " kệ mẹ họ, mày quan tâm mần đéo! Mục đích của mày về thăm nhà mà..."

Nàng mới bớt tuổi thân đó!


 Nobita (688)

" Việt kiều đó, giàu lắm "

Sữa lại cho thèn đánh máy: " Kiệu kiều đó, giàu lắm "


 An Hoang Trung Tuong (689)

Cái đéo jì mà 10 năm sống ở Tây Lông mới có chút tàisản còm? Đcm ăn welfare cả đời hay sao mà 10 năm sống Tây Lông đéo có nổi trẹo bạc? Sống thế thì về mẹ Lừa mà sống.


 An Hoang Trung Tuong (690)

Thoát Lừa để các cô đéo fải cỡi Uây Tào, chứ đéo fải để các cô cỡi Ferrari. Thoát Lừa để các cô đéo fải sống trong nhà-ống và đi chợ vỉahè, chứ đéo fải để các cô được sống trong nhà-lầu 1000m2 và shopping ở Champs Elisee.

Thoát Lừa để các cô đéo sợ vãi zắm mỗi khi ra đường, chứ đéo fải để các cô thành hoàngtử côngchúa.

Thoát Lừa để nhiđồng các cô nên Người. Chứ các cô bảnchất là Lừa, thành Người thế đéo nầu được nữa.


 Nobita (691)

This comment has been removed by the author.

 An Hoang Trung Tuong (692)

Sợ Lừa bẩu là jầu thì về thăm Lừa làm cái đéo jì cho nhọc lồn?

Kệ con mẹ chúng nó sống chết ra sao cũng được. Có xèng thì thithoảng gởi về bốthí cho chúng chút. Đéo có thì thôi.

Đcm đéo có xèng cũng jở jói về thăm quê gòi đến khi thấy Lừa chúng bàntán lại kêula như mẹ tèo.


 Nobita (693)

Thím lúc nào cũng cổ vũ thoát Lừa!

Thím chỉ hy vọng, những ai có ý định thoát Lừa, đừng nghĩ sẽ giàu to, hay kiếm tiền xứ trời Tây dễ dàng!

Nhưng mức sống cao, an sinh XH , y tế nó đỉnh của đỉnh...không Trẹo Tơn , có thể thất nghiệp, cuộc sống cũng đéo chết đói! Đéo căng thẳng khi ra đường....

Đó chính là mơ ước thật sự!



 An Hoang Trung Tuong (694)

Đcm thiếm Tả chứ các cô thoát Lừa gòi mà 10 năm đéo có trẹo Tơn thì tựtử chết mẹ đi cho đỡ tốn công của Tây Lông thâunạp.

Zì đéo cần biết các cô tính cái mẹ jì cả. Lương các cô bâunhiêu Zì đéo cần biết.


 Nobita (695)

Zì thì bất hủ mẹ nó rồi!

tiếc là nhỏ còn bố mẹ già ở Lừa, 1 dứa con gái với tập 1 ở Lừa, anh em họ hàng 1 núi ở Lừa!

Nó đéo đủ tài chính để mời sang du lịch, thăm nó thì nó phải về thăm họ thui!

Có thể vứt quê hương vào sọt gác, có thể ỉa mẹ lên cái tổ quốc ko yêu nó...nhưng gia đình nó còn đó, bít mần sao???

thím chạy đã


 An Hoang Trung Tuong (696)

Các cô sang Tây Lông cứ bằng em Mít Càli hay con Sành Lan Nhựa là được gòi. Không bằng thế thì kém chút cũng được.

Ở Lừa nhẽ đong được nhiều xèng hơn ở Tây Lông đấy, zưng ở Lừa làm đéo jì cho nhọc lồn.


 Frankers Lee (697)

Ơ địt mẹ anh Zì nhát tự tự là tự tử thế đéo về Lừa bọn lừa gato mí Lừa kiều thấy gõ hahah cho chết cụ bọn Lừa trong nước đi eheheh bố cứ ăn bám Tây lông hahah gòi sau này F1 F2 của bố sẽ thành NGƯỜI đúng nghĩa ahahah

 Nobita (698)

Rô-xinh ơi, lưu cồng 694 của Zì lại nha.

10 năm nữa Rô-xênh tổng kết có nhiêu trong tài khoản nha!


 snow snow (699)

éo cần đi Tai
thấy mái cụ đi xkld bên Hàn đi zăm năm cũng có triệu tơn gòi mà ^^


 Baby Odds (700)

Kiếm triệu tơn làm gì mà dễ hả dì...

 maichoi Gia (701)

Con Zì mồm lồn Tru cả vú lấp miệng rùi ! Sống trên đời đến bố mẹ còn đéo quan tâm thì quan tâm đến ai mà giáo với chả hoá ???.
Anh nghĩ con Zì giận quá mất khôn rồi !


 An Hoang Trung Tuong (702)

Thiếm Tả đã ngẫn lại còn càtrớn. Trẹo Tơn ở Nụi jờ chỉ mua được cái nhà 50m2 thôi.

Sang Tây thì fải biết đong xèng. Chứ cứ tính lương tháng 7,000 Oi thì cộng 50 năm cũng đéo có trẹo Oi đâu.


 QUANRE17 (703)

Rô-xinh ơi, lưu cồng 694 của Zì lại nha.

10 năm nữa Rô-xênh tổng kết có nhiêu trong tài khoản nha!@ Thiếm Tă!

Có cái Buồi Tai hết đát thì có hehehee.


 An Hoang Trung Tuong (704)

Con Jà câm cái mồm chó đi. Yêu pama mà có đông xèng thì đón chúng sang. Xèng có vừaphải thì gửi về mà nuôi chúng. Đéo có xèng thì gọi phone thôi.

Yêu cái máo lồn jì mà đi 10 năm đéo có trẹo Tơn nuôi pama yêu cái củ cặc.


 Nobita (705)

Vâng, Zì và mọi người thiên tài, đong xèng dễ như rửa đít! Trẹo Tơn trả là cái lồn!

Thím bần lâm, chân đất, mắt toét, béo ị, chỉ bít cày thuê , tài èn, sức mọn, phận tru chó, thu nhập thế, biết thế thôi ạ!

Chúc mừng các Trẹo tơn tương lai!






 An Hoang Trung Tuong (706)

Đã lườibiếng zốtnát lại còn đéo chịu họchành, lại hay tựái. Có lồn ý mà cắn.

Ở Hàn hay Nhật các cô chỉ cần tổchức một cty chơi game online, gòi thuê bọn Lừa (trong nước Lừa) mần côngnhân freelancer. Hàng trong game mang ga chợ bán cho bọn Hàn Nhật. Các cô có cần Zì chỉ chỗ không?

Vậy thôi mà một năm cũng kiếm được nửa trẹo Tơn.

Ở Tây thì nhập hàng Thâm Trấn về mà bán. Địt mẹ vửa lười vửa zốt thì húp máo lồn đi cho nhanh.


 Danco (707)

ĐCC, CACC có là Người hay vẫn chỉ là lừa đéo phải là do CACC ở Tây hay ở xứ lừa. CACC sẽ thành Người, F1 cũng , khi và chỉ khi CACC là nhân tố cải tạo xã hội. Nếu không vẫn đéo là Người được . Có thể sẽ là cà cuống, bọ xít, gián , rết... thôi. ĐCC phát nữa cho thơm mồm.

 snow snow (708)

chị Ky nại khiêm tốn
em nghĩ chị ko triệu cũng nửa triệu gòi ^^


 QUANRE17 (709)

éo cần đi Tai
thấy mái cụ đi xkld bên Hàn đi zăm năm cũng có triệu tơn gòi mà ^^@ Tuyết mặt cặc!

ĐCm, bọn nào giả lương cho bọn đi xklđ ở Hàn mấy năm cả triệu Tơn hả mài ??? zũng thằng đi Hàn lao động về mà có triệu Tơn zắt bẹn, thì sang đái toàn đi xách ma túy ví cả đi chấn nột thôi con ngẫn ợ.


 An Hoang Trung Tuong (710)

Con Ớt mồm lồn kia.

Biu Gates đệ Zì nói, chỉ khó kiếm trẹo Tơn đầutiên (cỏn mất gần 10 năm mới được), còn sau đó thì xèng tự vầu đéo cần kiếm.

Sau khi có trẹo Tơn, Gates đệ Zì chỉ mất thêm 6 năm nữa để có tỷ Tơn. Và 3 năm kếtiếp thành 10 tỷ.

Các cô không cần như Gates đệ Zì. Zưng các cô cứ đặt mụctiêu trăm ngàn Tơn đi đã.


 snow snow (711)

Zì nói zư các cụ: Fi thương bất Fú

buôn bán nâu ưng gất ^^


 Frankers Lee (712)

Hà hà thế mí có khúc guột ngàn dặm chứ lị địt mẹ tơn hay oi hay bảng hay ngoại tệ cứ đổ về lừa ầm ầm đấy thôi hà hà kệ mẹ bọn Tây khủng hoảng bla bla hahaha


 An Hoang Trung Tuong (713)

Con Zẻ mặt cặc kia.

Trong đầu cô chỉ có 3 ýtưởng: (1) đi mần cắn lương, với (2) đi xách matúy, với (3) đi trấnlột thôi hả.

Thế thì chục ngàn cũng đéo có chứ đừng nói đến cái jì totát đcm.


 Nobita (714)

hehe...kể chuyện Lừa kinh doanh trên đất Tai lông ( ở đây Đức lợn )

1 con Lừa cũng khá giỏi về mẹt kiếm xèng ở Lừa. Bố mẹ nó ơ Phố Cổ Nụi.

Nó cưới vợ lúc nó 38 tuổi, sang Tai lông sống và kinh doanh, với số vốn hơn 12 trẹo € trong tay lúc đó.

Mở cửa hàng quấn áo may sẳn, tất diên từ Thâm Trấng sang. Toàn ở những malls sang trọng trung tâm .

Rùi nó kinh doanh thế đéo nào, nay sạch nhẳn như bướm oách. Gặp lại mà thím giật mình, nó già đi nhìn đéo ra luôn!

Haizzz


 maichoi Gia (715)

Hehehe con Zì vui tính nhể !
DCM những thằng thoát lừa niên 54 và trước 75 giờ thành tỷ phú cả nhể ? Con Quấn rẻ; con Bin ...và các tinh hoa đã thoát lừa đâu trồi lên công phơm con Zì cái coi. Hay lại xấu hổ đếo dám lên tiếng.
DCM tiền chứ có phải vỏ hến đéo đâu mà con lừa nào cũng xúc được.
Nổ thì cũng vừa thôi chứ nổ thế điếc mẹ nó tai đi, nghe thế lồn nào đc.
Ở lừa đúng là chó ỉa vào nồi có cái nhà mắt phố to nào đấy thì đúng là thời kì vàng son ( niên 2000 đến 2008) thì ngồi trên triệu tơn thật. nhưng giờ thì cũng đéo bán được để mà biết giá là bao nhiêu ? hehehehe


 Nobita (716)

Xin lỗi, thím xóa cái cồng 691 , vì lí do riêng nha!

 An Hoang Trung Tuong (717)

Đcm con Jà chứ

Các cô chỉ mần cho Zì thêm xấuhổ thôi. Zì ngượng vì các cô đấy.

Sang Tây baonhiêu năm vưỡn culy cóccáy đéo bằng một thằng đi mần thuê ở Lừa, còn zám mở cái mõm chó ra mà kêu à.


 An Hoang Trung Tuong (718)

Đi mần mãi mà vưỡn nghèo thì fải lấy thế làm nỗi nhục chứ. Đằng nài lại cười nhănnhở như không.


 Frankers Lee (719)

Đây làm giàu chính đáng ở Tây địt con mẹ hehe
[im]http://photos.worldisround.com/photos/3/93/59.jpg[/im]


 Frankers Lee (720)

[im]http://farm5.staticflickr.com/4114/5416187350_339c6c8a45_z.jpg[/im]

 Frankers Lee (721)

CACC thấy không cứ ra giữa down town mà xổ tài hà hà $$$ về
[im]http://i.istockimg.com/file_thumbview_approve/7678347/2/stock-photo-7678347-street-musician-money-guitar-case-with-cash.jpg[/im]


 Lít Delete (722)

Tôi thoát về nước mẹ gòi Zì ạ. Bọn Tào chặn Quán Bựa nhế, quán bác Toét cô Phẹtvẫn vào đc. đm Tào.


t mới report về Thiên Tân xứ tôi học tạp và cắn bú trên face gòi. Dân Tt ngoan hiền gấp vạn lần xứ Lừa anh chị ạ, mỗi tội nhổ nc bọt vô tội vạ.


t đéo hiểu tủ lạnh Lừa học cái đéo jì từ Tào, t mong đm nc mẹ đô hộ xứ Lừa cmnd, t sẽ tị nạn ở Nhật hoặc Hàn Zì ạ, rokif t qua Mẽo hẽ hẽ.


 Frankers Lee (723)

LẤn cấn đéo jì nữa táng vỡ mồm jờ aha
[im]http://th09.deviantart.net/fs70/200H/i/2012/336/d/d/mexican_troll_face_by_mariodude12312-d5mtl9z.png[/im]


 An Hoang Trung Tuong (724)

Đcm đã zốt thì fải học. Zốt mà còn lười gòi ỷlại nữa thì cắn jì hả lũ zòi chó?

Thích có nhiều xèng zưng cứ nghe đến làm xèng là zúm mẹ buồi lại gòi đổ lỗi cho hết thứ nài đến thứ khác.

Đéo mẹ đúng là quân mồm buồi.


 Frankers Lee (725)

ANh Zì thấy ý kiến làm jàu của bần nông thoát lừa của em dư lào xin cho ý kiến chỉ đạo của lãnh tụ cái nhể hehe

 An Hoang Trung Tuong (726)

Con Lít không đi mần cho Tây Lông kiếm chút vốn gòi thoát Lừa đi còn ngồi đó kêu đéo jì?


 Phonghip (727)

Đụ mẹ các anh các chị. Zì đã nói là thoát lừa để các anh các chị là chính các anh các chị. Đcm có thì giúp đéo có thì từ từ. Đcm các anh các chị đéo thấy được cảnh ở lừa có cả trẹo tơn mà đéo dzám khẳng định bản chân chưa đcm.
Đcm các anh các chị lần nữ chí thức nó khác với tri thức. Đcm. Đã bao nhiêu thế hệ có cả đống tơn vẫn phải đcm nhảy ào xuống tàu ,rôi phải trân mình để thằng tây đen nó địt,đcm ức vãi dzắm đcm ........địt hết tất cả đcm kiếp sau zứt khoát làm mẹ vàng son


 Frankers Lee (728)

Sắm cây guitar gòi xin tiền bọn tây lông hà hà quả là tao nhã tao nhã vừa đéo đóng thuế vừa đc chơi guitar lại có xèng hahaha

 An Hoang Trung Tuong (729)

Đút buồi vầu mồm các cô Zì xuống lúi mới vện sáu múi đây.

Đúng là lũ zòi. Cái hay cái tốt thì đéo học, toàn học zững thứ cứtđái.


 Lít Delete (730)

t học Trung y, theo đường hàn lâm, dưng vưỡn muốn buôn thuốc tmt.

thuốc Bắc ở Lừa bẩn và đếu đảm bảo chất lượng. đếu bằng mớ rau sạch nữa. t muốn đưa thuốc sạch zìa Lừa Zì ạ.


 Phonghip (731)

Đcm xin lỗi anh lý nghĩ sao mà cầm cây đờn rồi tửng tửn để kiếm cơm đcm anh ...khuyến mãi địt thêm phát nữa. ....
Đcm anh sang ochrad road ở sing mà xem. Đcm hat ò e ò ý từ tối tới sáng đcm được 200sing. ....đcm thề đéo phét
Xl nếu anh là man thì làm như zì nói...ra mẹ đề thám vét mánh con acmeria già. Hehe đau lòng quá đi ....còn nếu anh là Vs thì đcm như Zì nói datingonline. Đcm.
Đcm say quá ac ơi


 Phonghip (732)

Địt mẹ Zì đâu gồi zì

 snow snow (733)

trong quán zững bựa trình khủng zư chị Lói chị Chủn còn éo thoát
Zâu chân đất mắt toét :((
nhẽ đi Lào hà Zì ui??


 Frankers Lee (734)

Dù sao thì cũng có xèng đcm ai chê xèng bao giờ cơ mà vét máng jà hay trẻ miễn thoát đc Lừa là em chịu hê hê lừa nhở

 Rô xinh (735)

Địt mẹ nói ra thì nhục, 7 tháng sống ở giời tai rồi, tôi vẫn đặt mục tiêu cố gắng lúc đi chợ rặn từng từ cho tròn vành rõ chữ, rồi tiếp theo kiếm cái bằng y tá, công nhân chuyên nghiệp gì đó các anh các chị ạ.

Về tài chính, đời tôi chưa bao giờ tính toán từng cắc thế lài, trong khi lương tháng của con chồng tôi cũng thuộc loại ok so với mặt bằng chung và tôi là đứa cầm giữ tiền bạc chi tiêu trong gia đình (chó mỗi tháng chỉ được tôi phát tý tiền lẻ để phòng thân- vụ nài thiếm Tả sẽ khó tin đấy), mục tiêu chỉ cỏn con là cuối năm gửi về lo cho u già cái tết ấm cúng, cho u già đi Thái đi Miên chơi cho biết với người ta, và sớm đổi cho u già cái nhà tử tế hơn không còn hầm hập nóng lúc nắng và mưa gõ tồm tộp trên mái tôn lúc trời mưa. Nói chung xác định trước, tôi đúng là đáng cắn \./ vì chưa bao giờ dám đặt mục tiêu chẹo Tơn trong tương lai cả. Mục tiêu cao nhất của bọn tôi lúc nài, là chờ khi công việc ổn định có thể mua trả góp được 1 cái nhà có mảnh vườn xinh xinh và phọt ra 1 thiên thần nữa thoai.

Cuộc sống ở đai bình lặng, khác hẳn cuộc sống bon chen hoạt động liên tục của tôi trước kia, nhưng tôi vẫn chưa có thời gian buồn. Tôi vẫn xác định chuyển qua đai, 3 đứa chúng tôi đã mai mắn mọi nhẽ và giờ tôi vẫn đang tiếp tục ủ miu để kéo được chị và cháo gái qua. Mẹ tôi già rồi, đã quá trễ cho mọi sự thai đổi.


 Phonghip (736)

Chị rô. Trước mắt vậy là đẹp. Đcm thế hệ 6X,7x. Được vật là đẹp. Đcm thế hệ ba rọi này đéo được thể hiện thôi thì hy sinh nhể???
Đcm


 Rô xinh (737)

Hôm qua tui đi chơi với 1 nhóm bạn lừa, chúng tôi kể chiện gia đình xã hội các cái, và điểm chung là đứa nào cũng sợ về lừa các anh các chị ạ, nhưng nhiều lý do đéo về đéo được, nhưng cơ bản thì đứa nào cũng sợ.

Đó là những chiện đại loại như về thì phải có quà, mà quà đơn sơ quá thì cần lao nhìn bọn việt kiều như nhìn đống cứt đái, mà quà cho người nài lại bỏ sót người kia cũng hầu như là 1 bi kịch, mà họ hàng dây mơ rễ mái lại đông như quân Nguyên, lo thế đéo được hết bla bla...

Đó là những chiện đại loại như mời bạn bè, người thân đi ăn cũng hầu như là 1 ác mộng. Vì sĩ diện, đi với Việt kiều bỏn toàn chọn quán sang,rồi khi o đờ thì bỏn gọi ra la liệt bát ngát như để trả thù đời. Rồi thằng việt kiều luôn là thằng có đặc quyền được thanh toán toàn bộ.

Đó là những chiện đại loại chỉ cần đánh hơi thấy thằng Việt kiều, là từ thằng xe ôm, taxi, tới thằng chủ quán cơm bình dân, thằng chè đá... thảy đều đồng loạt nhải xổ vào hiếp dâm bằng mọi thủ đoạn có thể, rồi bọn Việt kiều vốn dĩ quen sống trong môi trường thanh bình dù có tỉnh táo cách nào thì cũng ngậm ngùi biến thành miếng mồi cho các đồng hương đồng chí cắn mút.

Rồi mỗi cây mỗi hoa, nhiều gia đình anh chị việt kiều thì luôn coi việt kiều là cái mỏ khai thác hoài không hết. Cưới xin tang ma, alo cho Việt kiều. Xây nhà chạy bệnh, alo Việt kiều. Disme cả cờ bạc vay nợ cũng alo cho việt kiều mới kinh dị.

Mà cái đứa việt kiều ấy cứ thử 1 lần từ chối đi, sẽ mang tiếng ác mẹ luôn đéo lằng nhằng. Cái máo lừa, mang tiêng ác cũng là một niềm điếm nhục nên đa số lại gồng, và gồng muốn đứt dây luôn.


 Phonghip (738)

Đcm thế mới lừa. Bơti thoát được lừa có ít thì gởi có nhiều đem F1 qua cơ nhiều nữa đem mẹ pama qua. Mà đcm cơ hội làm được vậy chỉ dzành cho VS. Đcm lừa thế là tận cùng.
Đcm mai chuyển mẹ hộ khẩu sang bắc hàn cho khỏi suy nghĩ. Đcm say quá


 Rô xinh (739)

Cho nên ngai cả các con lừa đang ở lừa cũng cần suy nghĩ giùm cho, bọn thoát lừa nó thoát cho tương lai con em chúng nó, cho bản thân chúng nó có cuộc sống an toàn hơn, cho chúng nó có thể hưởng thụ một xã hội văn minh và con người hơn.

Chứ bỏn đa phần cày còn hơn trâu chó, bỏn cũng đéo nằm trên những cái mỏ vàng.


 maichoi Gia (740)

Rô Xinh @
Cuộc sống đéo phải tiền là trên hết, anh nghĩ vậy ! cuộc sống hạnh phúc là không phải nghĩ đén tiền trong giấc ngủ và được sống vui vẻ, thoải mái bên những người mình yêu và họ cũng yêu mình.
Đâu có phải ai cũng tinh bông để đặt mục tiêu có triệu Tơn?
Hãy tận hưởng những gì mình có và cố gắng vươn tới cái mình có khả năng đạt được !
Còn cái gì không có khả năng thì mơ làm lồn gì cho nó nhọc xác hehehe.


 Frankers Lee (741)

Anh Nhíp phong sao ngày đóe nào cũng say heheh

 Rô xinh (742)

@ Già, ước mơ không tốn thuế nên tội đếch gì không mơ anh iu.
Có điều, với cá nhân thì em thích mơ cao hơn tý ty, rồi chẻ nhỏ ước mơ thành tùng nấc có thể để thực hiện. Disme làm gì cũng phải nên biết mình biết người 1 chút, hoang tưởng quá là không tốt tý nầu.
Em đang kiếm thêm từ nghề chùi toilet ở đai trong giai đoạn chờ sủa cho tròn vành rõ chữ, và rõ ràng em chưa hối hận tý nầu quyết định qua đai, dù rằng về mảng sự nghiệp em vẫn đang start bằng dưới Zero.
Đúa bạn ở đai, khi nghe em tả công việc vài tháng trước của em là chỉ huy 1 ekip gần 50 đứa thực hiện những show chiền hình, em có thằng cu trợ lý đẹp giai lĩnh lương công ty chỉ để xách cặp và cho em sai vặt... Con bé đó xì 1 cái vào mặt em như thể em là con vua nổ, nó thẳng tưng: Công việc thế qua đai dọn toilet làm đéo gì.
Thế mà em vẫn thấy em đang có lời lớn đấy, đéo đùa!


 Nobita (743)

Ui, A Già ( maichoi Gia ) lâu quá mới thấy lên!

Chúc A Già vui vẻ bên quán Bựa nha!


 Phonghip (744)

Đcm tính ngủ mẹ. Nhưng dzòng lại đcm anh maichoi Gia cái......đụ mẹ anh nói giống sách quá. Đcm anh. ....anh mà ga đường hoặc đi đánh đàn như thằng/con Lý mặt lồn ở chên được ngày 200 đô sing anh ra 76 phó đức chính tôi đãi anh cắn bú một năm cộng tiền mua sữa cho cháu ngoại anh
Tôi thề đéo phét.......
Đcm thoát lừa là để có 1k thành 5 k thành 10k. Đéo biết có thể thành tỷ ký
Đcm Zì đâu sao zạo này già hói đông quá Zì
Say quá say đcm. Mờ mẹ mắt


 Tuong Can (745)

Em Gô, Zì nói đúng đái Em đa mang như vậy hổng đạt được mục tiêu. 3 đứa con còn lo thế đéo nào được lũ
Lừa. Cứ tuyên bố thẳng để cho bỏn ở nhà còn lo thân.


 Phonghip (746)

Đcm đi nhủ. ...đcm gét mấy già hói mặt lồn giả vờ tinh hoa.
Đcm anh/chị lý. Đcm.
Qufy xuống hun tất cả ai có bướm trong quần
Đcm say quá...mà đcm càng say type càng chuẩn là thế đéo nào vậy ta???


 Rô xinh (747)

@ Tuong Can, em đang nói chiện phổ biến ở bên nài thoai, chứ chiện của em khác.

Em chỉ còn u già và bà chị gái hoàn cảnh kém mai mắn hơn, em cưu mang họ từ ngài biết kiếm xèng tới giờ và làm mọi việc rất tự nguyện, cũng chưa bao giờ cảm giác là "phải" mần những việc ấy. Những người em trợ giúp cũng chưa bao giờ đẩy em vào cảnh khó xử. Con chồng em khi lấy em cũng xác định được, nên ngai khi bọn em chuyển qua tư bản cỏn cũng luôn có 1 khoản cố định dành ra mỗi tháng để em tiếp tục gánh vác gia đình bên nhà, cỏn giống em, vui khi làm như vại.

Hồi bên lừa lương dù em cao so với mặt bằng thì em cũng chỉ giúp cho họ được phần nào, vì em cũng có cuộc sống riêng. Nhưng dù sao qua đai, kể cả đi làm culy, không khó khăn lắm khi em đặt mục tiêu to cao hơn trong việc giúp cho họ 1 cuộc sống tốt hơn trước.

Có điều nhẽ em đéo dám quai lại lừa nữa thật.



 pepsti (748)

[si="6"][co="#00FF00"] Rô xinh và bựa viên cho mình hỏi tý.
Mình đang định hướng cho Mini Lừa nhà mình thoát Lừa ( nó là boy) thông qua đường du học rồi phắn. Nhưng thực sự chưa biết định hướng Baby học nghành gì. Đang nghĩ nên hướng cho baby học nghành Accounting. Vì nghĩ đơn giản kế toán thì ở đâu chả cần.... Mà cũng chả cần sáng tạo mẹ gì to tát. Chỉ cần chăm chỉ là OK. Không biết như thế có ổn không ?

Nhờ Rô Xinh và bựa viên đi nhiều biết nhiều cho một vài ý kiến với.

Vụ Lừa kiều ở Thụy vẫn đang hóng Rô post tiếp. [/co][/si]


 master (749)

các cô thoát Lừa gòi mà 10 năm đéo có trẹo Tơn thì tựtử chết mẹ đi cho đỡ tốn công của Tây Lông thâunạp. Dcm toàn tinh hoa cả. (câu này của anh aha)

Con Biu Gates đệ anh chủ quán ngẫn dư thế mà chỉ mất có gần 10 niên để có trẹo tơn đầu tiên hế hế.

Đến phát ngượng với các cô.


 Rô xinh (750)

@ Cô Ty, vụ du học các con bựa khác có thể giúp thông tin giùm cô trước nha, Rô cần phải hỏi mấy đứa bạn qua đai bằng đường du học rồi mới share cho cô được vì Rô cũng chưa tìm hiểu về mảng nài. Bên Thụy lợn thì bỏn hai qua học du lich- nhà hàng- khách sạn, thông thường bỏn gồng chi phí 6 tháng đầu, những tháng sau luật và nhà trường đã cho phép đi kiếm thêm bên ngoài vừa có lương vừa có trải nghiệm, thường nhà trường cũng giúp tìm mối cho mần thêm thế nài luôn.

Bọn bạn Rô thì mấy đứa kiếm được tấm chồng ở lại theo dạng hôn thê, vài đứa hết visa học roài về nước thì vẫn móc nối với các mối cũ rồi cuối cùng sau 1 thời gian cũng qua lại được, chủ yếu hôn thê cũng. Vài đứa quai lại với visa làm việc, nhờ các mối chúng tìm được thời gian trước. Ít đứa tính chiện học xong roài về phục vụ quê hương lắm.

Nhẽ ra chiều nai Rô tính biên tiếp trải nghiệm của bô lão, sa đà vào đai cái hết mẹ thời gian. Chắc phải ăn tối xong mới rảnh tiếp được.


 maichoi Gia (751)

Chào Thím Tả !
Anh vưỡn hóng dưng đéo còm vì già hói mịa rùi, mải chơi cũng có đọ dừng nhỉ ? Thím bật con Zì anh ưng. Hôm nay nóng mắt con Zì nổ quá đéo câm dc nữa !

@ Rô xinh ! Anh cũng nhiều niên giải nghiệm tai lông, anh hiểu cô rất. chúc cô đạt được ước mơ.


 Danh Ẩn (752)

Tôi đang hóng cacc đong xèng bên zời Tai ló thế lào he he

 Tuong Can (753)

Dcm cô em nhà này cứ phải nhất mới ngủ được. Em Gô có thêm em bé phải quyết sớm nhưng tôi cứ thấy thương thằng cu em nó mong manh nhẻ.

 pepsti (754)

[si="6"][co="#00FF00"]Thank Rô, Rất mong Rô lưu ý cho câu hỏi của Ti nhé. Mini Lừa nhà Ti còn bé nên cũng chưa cần câu trả lời gấp gáp. Rô cứ tham khảo, quan sát bạn bè xung quanh hộ với. Ti có một mong ước đằng đẵng làm sao con thoát được Lừa, nên mong Rô và bựa Viên lưu tâm cho với nhé.

Thỉnh thoảng sẽ nhắc Rô tý nếu Rô vẫn còn trên quán Bựa để Rô nhớ còn để ý giúp mình.


[/co][/si]


 Nobita (755)

A Già,

kể trãi nghiệm của A Già cho thím hóng với!

Nóng mắt mần đéo giề! Vui là được A Già!


 Nobita (756)

A Tơ cồng 749,

Lặng ko sủi tăm nhể!!! Giờ mới thấy lên!


 maichoi Gia (757)

This comment has been removed by the author.

 pepsti (758)

[si="6"][co="#00FF00"]Nhân tiện đây mình đưa lý do tại sao mình lại chọn Accounting vì :
+ Nếu chọn kĩ thuật thì trình độ khoa học kĩ thuật Lừa quá kém, môi trường sáng tạo thì kém,.. nên sẽ rất ảnh hưởng đến tính sáng tạo của Mini khi đủ 18 tuổi đi du học. Nên khả năng sáng tạo sau khi học ĐH ở trời Tây cũng khó. Tất nhiên cũng phải loại trừ những bạn giỏi giang ra... Vấn đề đôi khi con mình nó chẳng là giỏi giang thì sao
. Do vậy option kĩ thuật là khó
+ Còn nếu chọn Business thì ôi giời ơi, Lừa thì lùn tịt, da vàng, mắt toét... nói tiếng Tây thì ngọng líu ngọng lô thì bọn khách hàng nó tin tưởng đéo gì mà mua hàng, mà kinh với chả doanh

+ Option Banking thì cơ hội của Lừa có lẽ cũng khó vì dù sao với 2 tên bằng cấp, bảng điểm ngang nhau, túm lại có thể Lừa có chỉ số hơn tý. Nhưng ông chủ bank nhìn CV với cái tên là Rô Nguyễn, hay Sành Lê, hay Lói Đặng .. thì chán hẳn so với Stephen, rùi Bill gì gì đó... Nên ở đây cơ hội của ông Lừa cũng thấp hơn.

+ Còn về Accounting thì hê hê toán thì Lừa mà chịu khó cần cù thì có khi cũng OK. Đéo cần sáng tạo thông minh gì cả. Chịu trả lương thấp thấp thì cũng có cơ may có small company nhận cũng nên.

Đấy là mấy cái suy luận ngu ngu của Ti, chi bộ cho ý kiến với.

Rất đau đầu nghĩ nghề cho Baby, mất bao nhiêu tiền nong đầu tư cho con học hành, tiếng Anh... rùi nó ra học ở Tây mà đéo xin được việc thì chết.

[/co][/si]


 Tuong Can (759)

Cô Fesi, bên Hiệu Minh có mấy bài du học tìm khoảng 2 tháng trở lại. Ông này nhiệt tình trả lời luôn, Trước thày giáo ở lừa cho nên hiểu sâu.

 snow snow (760)

cho em nó đi XKLĐ kiểu kỹ sư nà ngon

 master (761)

Hehe Thím Tả, thấy râm ran có vụ đong xèng bên trời Tâi, nghe nói nhiều Tơn lắm nên anh mò vào hóng hehe. Dcm tính thèm tiền đéo bỏ được.

Hóa ra đéo phải, hóa ra anh Chụ Quán đang ra nghị quyết Thím ợ, Mà nghị quyết thì Thím lạ đéo, xứ Lừa mấy chục niên tới giờ đã rà phá, tháo gỡ được hết đâu.


 Nobita (762)

Chết mẹ nó cười mí A Tơ! Lúc đéo nào cũng hóm như thế , hahaha

Mẹt thím mí trẹo Tơn này anh Tơ

[img=http://www.cutedaily.com/wp-content/uploads/2011/11/skepticalbaby.jpg]


 Danh Ẩn (763)

Dcm càng ngài càng rõ cuôn Zì có cái tính si bụng ta ga bụng người.
Ngài hôm nai anh í nghĩ ai cũng tài như anh í nên anh í phán mẹ cái câu zì (not Zì) 1 trẹo tơn í nhẻ?
Cho e đăng kí ngai cái khoá phắc em bi ây để em biết cách đong mỗi năm 0.1 trẹo tơn mí nhé


 Danh Ẩn (764)

Anh Tơ thấy mùi tiền chồi lên hở, sao mà giống tôi vại ^^

 QUANRE17 (765)

Rô yêu của anh! Anh nói thế nài có thể nàm em giận , zưng anh vưỡn nói...Đcm anh gất gét zững thằng zững con nào mở mồm za nà gọi zững xứ sở đang ciu mang mình, gia đình mình nà Đức lợn, Ca lợn, Anh lợn, chỉ có bọn xúc vật hạ tiện ăn cháo đá bát mí có thể gọi zư vại thôi, nên em đừng bao giờ gọi QUÊ HƯƠNG mới của em nà Thụy lợn nữa Zô nhé, nghe tởm nắm....nhời thật mất lòng em ợ.

 Lôn Cờ (766)

Chào các anh các chị, tôi hâm mộ quán bựa đã lâu, giờ mới quyết tâm vào sinh hoạt lâu dài. Mong các anh chị chửi nhẹ và anh Búa Tạ ko ban nick. Cho tôi xin chữ màu đóe gì cũng dc và cỡ đóe j cũng dc (chữ nghĩa đóe quan trọng - phỏng ạ). Thanks anh Búa Tạ trước.

 QUANRE17 (767)

Con Ti thai mào chữ đi mài, mào xanh nõn chuối nhìn đĩ bỏ mẹ , nại lóa nữa đéo ai mà đọc được, đcm tinh già hói.

 Rô xinh (768)

@ Rẻ anh iu, mât lòng cái đéo. Cũng dư lừa vẫn chưởi dững đứa kêu lừa là lừa, là Vịt... thuộc giống súc vật thoai.
Em vẫn mang ơn QUÊ HUONG mới của em, dưng em đéo quan trọng cách gọi, làm đéo được em?
Đang biên tiếp trải nghiệm Thụy nhợn, và sao đó sẽ đề nghị các bọn Mẽo nhợn, Anh nhợn, Úc nhợn, HK nhợn... share về những ngài đầu tiên của lừa trên đất mới thía nầu.


 Mr Lee (769)

Hôm nai đéo fải jặt jũ jì hai sao mà bam khiếp vại cô Rẻ?

Địt mẹ kiếp cần lao ô-sin Coỏng Bá nom tươm tất fết chứ cứt đái đéo đao. Khi nầu thì có trẹo tơn đai?


 Mr Lee (770)

Thoai Rô xinh em yêu, Bá thái con Rẻ nói vại đúng đó, em là có tính cố chấp lắm.

Cơ mà thế đéo nầu em lại nám mẹ hết xèng của chó được nhẻ, tài tài là. Em vả vầu mẹt thiếm Tả cứ đôm đốp.


 Lôn Cờ (771)

Tôi xin được chia sẻ sự đồng cảm sâu sắc với tâm lý chị Bẹp Tí (@Pepsti). Tôi vừa đẻ đứa con gái, nhưng ngay từ khi vợ mang bầu tôi đã nung nấu ý định cho con thoát Lừa càng sớm càng tốt. Ko hiểu có phải do bị tiêm nhiễm từ Quán Bựa không nữa nhưng càng ngày tôi càng thấy mịt mờ trong tương lai xứ này.
Các anh chị ạ, ko biết có anh chị nào từng trải qua cảm giác như tôi chưa? Nhưng trước lúc có con, thực sự tôi thấy cuộc đời rất bất công khi đem tôi sinh ra tại đất nước này. Một đất nước quái thai với muôn loài quái dị. Nó dị như nào thì các anh chị biết hết rồi đấy.
3 tháng trước, vợ tôi đẻ con, bế con trên tay tôi mới thấy có mục đích sống CACC ạ. Mục đích sống mới của tôi đó là bằng mọi giá phải đưa gia đình, chí ít là các con tôi thoát ly được. Để chúng nó được hưởng một cuộc sống đúng nghĩa. Để nó sẽ ko phải chịu sống mòn như bộ mẹ ông bà nó. Tôi nghĩ quyết tâm đấy là thái độ công chính lớn nhất của tôi lúc này.


 Nobita (772)

Vả đéo giề Bá!

Rô-xênh là cái đéo giề hàm rồng rùi! ( ĐCM thím quên mẹ hehe...)

Rô-xênh phải thế chứ! Đéo thể giống số đông được!

Tóm cái tài khoản thèn chó như thế là thím âng, thím âng!


 Rô xinh (773)

@ Bá Lý, em đéo muốn nắm thì chó nó cũng thích như thế. Hồi em mới chân ướt chân ráo bước vào nhà, cỏn đã bỏ sẵn cho em 1 cái hộp trong đó cỏn mua sẵn cái abonnement để đi tào xe không giới hạn khắp Canton trong vòng 1 tháng, chùm chìa khóa nhà, một ít tiền mặt để tiêu vặt roài bữa sau, việc đầu tiên là ra bank mở cái tài khoản riêng cho em.

Chó em cỏn biết tính em, đừng hòng chờ em ngửa tai hỏi xin tiền và cỏn nói cũng đéo muốn để em có suy nghĩ em là đúa đang sống phụ thuộc. Từ đó, cứ tháng lương là cỏn giữ những khoản trả bill như bảo hiểm, nhà cửa, thuế má... Còn lại toàn bộ gửi trong tài khoản của em, tiêu xài thế nào là do em quyết, mỗi tháng cho cỏn tý ty cà phê cà pháo là ổn roài, và trong đó có 1 khoản cố định dành gửi cho mama.

Tidien đó là chiện của nhà em thoai, các nhà khác em không hỏi, nhưng chó em cũng là hàng hiếm đái, không phổ biến lắm đao.


 Rô xinh (774)

Thiếm Tả đã nói đúng những mặt tối trong cuộc sống lấy chồng ngoại roài đấy các cô, nhưng đương nhiên đó không phải tuyệt đối. Vẫn có những đứa chủ động nắm đầu chồng tai như em Rô, và kể cả lấy đúng phải mẫu chồng tai như thiếm tả nói thì em thấy cũng chẳng đến nỗi nào, trừ con lừa cái chỉ nhăm nhăm lấy chồng để cướp hết tài sản của nó về xây chuồng xí nhà mình.

Và nói nhanh cho vuông, trong mọi case thì lừa cái cũng chẳng thể thiệt hại hơn lấy chính lừa!


 QUANRE17 (775)

Zô xinh ! Đéo cắn nhời kệ mệ em đéo lói nữa hehee.
zưng đcm thằng, con vk nào đứng chước mặt anh, mà gọi gọi kiểu đái nà ăn xongfi ngai đéo lói nhều...Chừ em za hehee.


 Nobita (776)

Gọi vui thui mà A Rẻ! ĐCM A tui nóng đéo chịu!

 Rô xinh (777)

Em có đứa bạn lấy chồng lừa ở đai, chơi với nhao 1 hồi cứ ngỡ chồng nó cũng tốt chẳng thua kém chồng mình vì con bạn luôn kể tốt về chồng với bạn.

Thế mà 1 ngài kia, nó ý ới gọi điện buôn gần 2 tiếng để xả, nó và thằng chồng vừa chưởi nhao 1 trận tơi bời hoa lá cái tội thằng chồng tính toán, keo kiệt, sống với vợ mà cứ thủ thân như sợ vợ lừa (chồng nó hơn nó 20 tuổi, mới bốc nó từ lừa qua vài năm) đéo muốn chia sẻ việc nhà với vợ, rồi vợ đi làm về vừa bỏ được miếng cơm vào miệng là thằng chồng đay nghiến chưởi rủa tội nó mệt mỏi vì phải ở nhà trông con cho vợ, trong khi tiền phát hàng ngài...

Em chỉ biết chép miệng bảo nó: Đúng là với tao bai giờ, ép buộc tao kiếm 1 ông lừa như chồng mài thì chắc tao tự tử mẹ còn hơn!


 alent tab (778)

[si="4"][co="#666633"]Gái tây open thật buồi chiều cũng vác latop qua Mã Mây nhờ một em giải thích mấy câu tiếng Anh- he he nghe lời con zì lồn em ăn cũng không tòm tọp tòm tọp như lợn đâu he he ! vài hôm nữa qua con Pin chỉ ít chiêu để qua tây lông thoát lừa thôi- lây gái lừa chỉ phí buồi[/co][/si]

 Vit Bau (779)

[si="6"][co="#339900"]Phớp Thối, Đức Nhợn, Anh Nhợn, Thuỵ Bửn, Mẽo Lởm, Tào Khựa, Xứ Lừa,... lịt cụ hai con bựa nửa mùa Dẻ và Lẻ, nomesayin?[/co][/si]

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gbusIIX7jyo]


 Rô xinh (780)

Tôi đã biên xong aha, giờ giữ đúng lời hứa tui sẽ bốt tiếp. Các cô mlt có thể vào fb của tui đọc liền mạch và lai luôn nếu như các cô muốn, tidien lưu ý giùm tui còm nhẹ nhàng, ở bển ngoài các bô lão nhà tui nhòm ngó còn có rất nhiều công dân ngoan hiền mong manh nhại cảm non-bựa nhé.

 Rô xinh (781)

Từ nơi trại khử trùng, đoàn người được đem tới một trung tâm nghỉ dưỡng tiện nghi rộng rãi, từ đây họ sẽ bắt đầu những bài học đầu tiên để thích nghi với cuộc sống mới. Nhiều lớp học được chia ra theo độ tuổi để hàng ngày họ được học những từ giao tiếp thiết yếu đầu tiên, chuyện ăn uống thì họ thu xếp 2 tình nguyện viên trong đoàn đứng ra nấu nướng món Việt để phù hợp với khẩu vị mọi người. Mỗi cuối tuần, cả đoàn lại được bố trí đi thăm thú các thành phố của Thụy, được hướng dẫn cách mua vé xe bus, tàu hỏa, cách đi siêu thị, hỏi mua đồ ăn nước uống… Nói chung, chu đáo không chê vào đâu được.
Sau 3 tháng ăn ở tập trung như vậy, những người thuyền đó được hỏi nguyện vọng muốn định cư ở nơi nào trong 3 cùng Thụy Đức, Thụy Ý, Thụy Pháp để chính phủ tìm nhà cho, rồi chiểu theo yêu cầu của họ mà họ được phân chia ra các vùng kể trên.


 Rô xinh (782)

Vợ chồng bô lão và cậu con trai được đưa về một căn hộ chung cư tại vùng Thụy nửa Đức- nửa Pháp theo nguyện vọng. Nữ bô lão vẫn nhớ ngày hôm đó, khi chiếc xe đưa gia đình họ bước vào căn nhà ấm cúng, đã có sẵn 4 người phụ nữ chờ sẵn ở nhà. Đó là những người dân sống quanh đó, được kêu gọi để trở thành tình nguyện viên giúp đỡ những người thuyền hòa nhập cộng đồng. Họ chia nhau nhiệm vụ cụ thể: Người giúp lo hướng dẫn người thuyền chuyện đi chợ, bắt tàu xe, tìm hiểu môi trường sống chung quanh. Người giúp lo chuyện trường lớp, học hành cho mi-ni. Người sẽ phụ trách chuyện tìm trường lớp, liên hệ công việc, và người sẽ lo giúp chuyện điều tiết chi phí sinh hoạt cho tới khi những người thuyền mới tới có thể tự tin tự làm mọi việc. Các bô lão khi đó vẫn tưởng mình đang nằm mơ khi trong nhà có sẵn sàng đầy đủ vật dụng từ cái giường cái tủ, từ chiếc nồi cái chén, tất cả mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống gia đình…. Những tình nguyện viên còn mở tủ ra cho họ thấy một số quần áo cho cả nhà cũng đã được chuẩn bị sẵn sang, và bữa ăn đầu tiên trong căn nhà mới cũng chính là các tình nguyện viên này chuẩn bị giúp họ.

 Rô xinh (783)

Bô lão kể rằng khi đó tràn ngập trên những phương tiện truyền thông là hình ảnh những con thuyền thô sơ chen chúc những người vượt biển, đánh cược sinh mạng mình đi tìm miền đất hứa. Rồi cuộc sống tù túng, thiếu tiện nghi trong các trại tỵ nạn… Bởi vậy, trong con mắt cư dân bản địa, những người thuyền này thực sự rất dũng cảm và đáng thương, và khi đó người Việt sống trên đất Thụy cũng hết sức hiếm hoi, bởi vậy những tháng ngày đầu tiên họ đã nhận được những sự quan tâm nồng ấm của dân bản địa. Hầu như mỗi ngày họ đều nhận được những món quà từ những người hàng xóm xung quanh, từ chiếc bánh nướng cho tới những bộ quần áo cũ, những món đồ chơi cho con nít. Trên những chiếc xe bus, khi biết rằng họ là những người thuyền, có những người bản địa còn móc bóp và dúi vào tay họ một món tiền như là một hành động cảm thông, chia sẻ. Đây hầu như là một giai đoạn hoàng kim của những di dân người Việt thế hệ đầu trên đất Thụy.

 Rô xinh (784)

Để giúp họ hội nhập nhanh nhất vào xã hội mới, chính phủ Thụy tài trợ cho họ đi học tiếng trong suốt 1 năm và tiếp theo, lựa chọn một nghành nghề để học tiếp hoặc họ có thể chọn đi làm. Chi phí sinh hoạt trong suốt những quãng thời gian đó là điều hoàn toàn không cần lo lắng. Thời gian này xứ Thụy cũng có rất ít di dân nên cơ hội công việc cũng rất nhiều cho họ lựa chọn, và những người thuyền đang là tâm điểm quan tâm của toàn xã hội lại càng lắm cơ hội hơn. Bô lão cũng quyết định dành thời gian học tiếng, rồi thêm 1 năm nữa học nghề điện tử để xin làm việc trong 1 hãng xưởng.

 Rô xinh (785)

Không biết quy chế dành cho các người thuyền tại các nước khác thế nào, chứ những người thuyền trên đất Thụy được thừa hưởng mọi đặc quyền mà bất cứ một di dân nào cũng phải thèm muốn. Họ được chính phủ cam kết cho thường trú tới trọn đời, ngay cả khi họ vi phạm luật pháp nghiệm trọng thì chính phủ Thụy cũng không thể tự ý trục xuất họ ra khỏi lãnh thổ nếu như không có sự cho phép từ Liên Hiệp Quốc, và họ sẽ được đảm bảo chi phí sinh hoạt tối thiểu theo ba-rem của dân bản địa tới trọn đời. Ví dụ, theo mức chuẩn của Thụy từ những năm đó, chi phí sinh hoạt cho gia đình 4 người sẽ có mức thấp nhất là 4 ngàn CHF (bao gồm cả nhà cửa, thức ăn, bảo hiểm các cái. Đương nhiên đây là mức theo tiêu chuẩn tây, với cách sống tính toán tiết kiệm của người Việt thì mức tối thiểu cũng luôn đủ dư để trợ giúp bên nhà…). Chiểu theo mức này, nếu người thuyền thất nghiệp họ sẽ nhận được đầy đủ 4 ngàn để duy trì cuộc sống gia đình, nếu họ kiếm được ít hơn họ có quyền được nhận thêm từ chính phủ cho bằng mức đó, và nếu họ kiếm được nhiều hơn thì đương nhiên họ có quyền giữ lại. Cuộc sống bỗng chốc như trong mơ, nữ bô lão nói suốt nhiều tháng đầu tiên sống trên đất Thụy, bà toàn nằm mơ thấy ác mộng là phải bị buộc quay về nhà để rồi tỉnh giấc cứ bàng hoàng, bàng hoàng…

 Rô xinh (786)

Người Việt vốn được tiếng khôn khéo, nhanh nhạy nên họ bắt vào cuộc sống mới khá dễ, nhất là với những trợ giúp đáng kể từ chính phủ và cộng đồng bản địa như đã nói ở trên. Chỉ tiếc rằng, với thời gian, một bộ phận những con người khôn mà không ngoan đã bắt đầu những hành động để tự đẩy mình xa hơn với đất nước, cộng đồng đã giang tay cưu mang họ. Một số người thuyền phát hiện ra rằng mình đi cày cực khổ rồi cũng chỉ kiếm được bằng số tiền mà ở không họ cũng có quyền được hưởng, và rồi họ từ chối mọi công việc mà nhân viên xã hội tìm giúp cho để nằm nhà ăn lương chờ trợ cấp. Nhiều người vẫn ăn trợ cấp thất nghiệp nhưng lại có những nguồn thu không nhỏ từ nghề bỏ mối hàng, đi làm chui. Có cả những cặp vợ chồng thuyền nhân còn đẩy mức sáng tạo hơn là… ra tòa li hôn giả, ban ngày thuê nhà ở riêng rồi tối đến lại về ngủ cùng với nhau, hòng ăn trợ cấp dành cho 2 gia đình. Những sáng kiến kiếm tiền từ tư bản cứ thế được phát huy, và tiếp tục nhân rộng hơn cho những đợt di cư của người thuyền kế tiếp.

 Rô xinh (787)

Bô lão kể rằng, chỉ một thời gian ngắn sau đó, những câu chuyện về lối cư xử không giống ai của một bộ phận người thuyền càng ngày càng được cư dân bản địa truyền tai nhau nhiều hơn. Những ruộng trái cây, hoa màu… của cư dân bản địa vốn dĩ có truyền thống kinh doanh dựa vào sự tự trọng của con người từ hàng trăm năm bằng cách đến kỳ thu hoạch, một người dân bất kỳ có thể đến ruộng thu hái theo nhu cầu họ cần rồi tự động bỏ số tiền họ cho là tương xứng vào 1 cái hộp tại ruộng, không cần tới sự giám sát của người khác. Nhưng, có những người thuyền đánh cả xe vào thu hái hàng bao tải bắp tươi , rau xanh… mà chẳng bao giờ để lại đồng nào. Những cách sinh hoạt nơi công cộng thiếu ý thức, xa lạ với cách cư xử của người bản địa mỗi lúc một nhiều hơn. Rồi, vì ý thức được đặc quyền đặc lợi trong việc cư trú tại đây, họ lại có thêm những hành xử kỳ quặc: số tiền nhận tài trợ từ chính phủ, họ ăn xài bài bạc sạch trơn tới mức nợ luôn tiền thuê nhà. Khi người nhân viên xã hội phụ trách tài chính chất vấn về chuyện này, nhân vật thuyền nhân còn đe dọa hành hung luôn người phụ trách giúp đỡ mình, và sau rốt thì chính phủ phải chọn phương án trừ thẳng tiền nhà hàng tháng của thuyền nhân vào trong số tiền được trợ cấp.

 Rô xinh (788)

Ngày mỗi ngày, những câu chuyện như vậy lại càng được truyền tai nhau nhiều hơn, và một bộ phận những cư dân bản địa đã bắt đầu có cáo nhìn tiêu cực đối với những người mà trước đây họ rất thông cảm. Nhà nước cũng sớm nhận ra những bất cập trong chủ trương cưu mang người thuyền, và dần dần chính sách nhập cư cho người tỵ nạn cũng xiết chặt lại. Ngay cả trong nội bộ cộng đồng di dân người thuyền, những người sống tự trọng bằng công sức của họ đã bắt đầu chủ động xa lánh hoặc dè dặt tiếp xúc với bộ phận tai tiếng kia, cho tới tận bây giờ…

 Rô xinh (789)

Bạn thân mến, có thể câu chuyện tôi ghi chép tại đây sẽ động chạm tới không ít người đọc, nhưng tôi khẳng định ghi chép của tôi qua câu chuyện với các bô lão có thể chỉ thiếu thông tin, chứ tuyệt đối không thừa và không hề có một sáng tác hoặc thêm mắm dặm muối nào làm sai lệch nội dung. Tôi mới tới đất Thụy được 7 tháng, trải nghiệm cuộc sống của tôi tại đây chưa có gì để kể, nhưng tôi luôn tranh thủ tìm hiểu cuộc sống qua những người đi trước để tìm ra câu trả lời về sự thành công, thất bại của họ để học hỏi, để tránh những vết xe đổ của tiền nhân…
Và thỉnh thoảng, trên các diễn đàn, tôi vẫn nghe nhiều chị em buồn phiền khi ngày hôm đó đã gặp phải một cái nhìn, một thái độ kỳ thị ra mặt. Đó không phải lỗi của chúng ta. Nhưng, bỏ qua những lý do như sự định kiến chủng tộc, những lý do xã hội như cách hành xử không giống ai của một số người trong cộng đồng chúng ta hay việc họ kỳ thị chúng ta do cạnh tranh công việc, thì chúng ta cũng đang phải gánh trách nhiệm cho những hành động kiểu người nguyên thủy trong xã hội hiện đại của một bộ phận di dân từ những thế hệ trước. Có thể nói như kiểu dân gian mình: Con sâu làm rầu nồi canh, hay đời cha ăn mặn đời con khát nước (mặc dù cha đẻ mình chẳng bao giờ làm mình phải khát nước như thế)…
Để nhắc nhở mình cố gắng sống làm sao để được nhìn nhận như một công dân bình thường trong xã hội mới này!





 Rô xinh (790)

HẾT MẸ NÓ ROÀI!

 Frankers Lee (791)

Lừa kiều bên Mẽo đế quốc hay úc lợn ăn welfare cũng kinh vãi dắm hehehe
đúng là lừa vẫn mãi mãi là lừa hahah
CHị Rô xinh khai thác đc của các jà hói trải nghiệm hay rất hà hà
[im]http://images.wikia.com/morph-society-4real/images/a/a9/Bravo_Bravo.gif[/im]


 Xu Lua (792)

Há há, đọc chiện em Rô tôi rất ưng cái bụng, sướng quá sướng quá, cho chết mẹ bọn tư bản thối nát đi nhá. Đcm chúng mài thích thích dở trò nhân đạo rởm rít ra đối với tộc lừa chúng tao à, cho chúng mài chết, cho chúng mài chết, hahahahaha...

 Sweet Hoy (793)

Anh thấy các bạn nhìn 1 triệu đô (Mỹ) to nhỉ? Anh không hiểu các bạn đang làm nghề gì?

Ở Mỹ có khoảng 20 triệu triệuphú. Ở Singapore có khoảng 1 triệu triệuphú (trungbình 5 khẩu dân Sing có 1 triệuphú, các anh bán hàng rong cũng cóthể là triệuphú bìnhthường). Ở V+ các bạn anh bấtcứ anh nào có côngty riêng đều là triệuphú (đô Mỹ nhé, không phải VND Ông Cụ).

Với 1 triệu đô Mỹ thờigiá hiệntại ở Hà Nội các bạn chỉ mua được một căn nhà riêng hạng trungbình khu Ciputra, hoặc một căn nhà phố chừng 50-60m2, hoặc một penthouse chungcư chưa phải xịn lắm. Như vậy dân Việt các bạn cũng đâu có nghèo đến nỗi các bạn phải há hốc mồm khi nghe đến triệu US Dollars?


 Sweet Hoy (794)

Các bạn anh ở nước V+ các bạn anh nào mèng nhất thì chạy xe Toyota Camry hay Prado giá chừng 1.5 tới 2 tỷ đồng. Thôngthường các anh ấy chạy BMW hay Mercedes giá chừng 2.5 tới 3 tỷ đồng. Nhiều anh cả hai vợchồng đều chạy xe riêng mà xe của vợ còn đẹp hơn cả xe của các anh.

Nhà các anh ấy thường là condo riêngbiệt diệntích chừng 150-180m2 các khu cưdân tậptrung như Linh Đàm, Hoàng Cầu, Định Công, Trung Hòa.. anh ướclượng trịgiá chừng 10 tỷ đồng. Nếu ở Ciputra thì những nhà ấy cóthể có giá gấp đôi tức là xấpxỉ triệu đô rồi.

Anh nào cũng găm đất ở ngoạithành hoặc hay chungcư trong các dựán lớn. Chưa kể tiền gửi bank, vàng, đô, tiền cổphần trong các côngty riêng, và cả cổphiếu mua ở stock exchange.

Các anh ấy cũng chưa phải quá già. Có anh mới chỉ 30 thôi.

Anh không hiểu các bạn quanh đây làm gì?


 Nobita (795)

Bằng 1 tinh thần " khiêm tốn, thật thà, dũng cảm " nhất có thể,

A Hói, A Mít, A Tơn Đông, A Lừa TW, A Sành, A Tế, A Zấu, A Nguyên, A Nhất, A Già, A Pín, A Ria...những A thoát Lừa hơn 10 năm

Nói thẳng thắng xem có các A lúc đó nó nắm trẹo Tơn chưa?



 Sweet Hoy (796)

Các bạn đi Tây mà loayhoay nhìn triệu đô với ánhmắt ngưỡngmộ xacách như thế thì chả trách baonhiêu bạn đi họchành làmlụng chánchê rồi lại quay về máng lừa?

Và các bạn bị dân trong nước coithường như giẻ rách là đúng rồi còn kêu gì nữa anh không hiểu?

Dân Mỹ thunhập bìnhquân cao gấp 50 lần dân Việt. Vậy thì các bạn Việt khi sang Tây cũng phải ít nhất giàu gấp 25 lần các bạn sống trong nước chứ.

Trong nước nghèo lắm các bạn cũng phải có 1 tỷ đồng. Vậy mà ở Tây các bạn không có nổi 25 tỷ ư?

Nếu thế thì các bạn định thuyếtphục ai?


 Nobita (797)

các A lúc đó có nắm được trẹo Tơn chưa? ( đcm thèn đánh máy )

A Hói, bọn thím lũ thoát Lừa củ lồn zất! Thím bít:

1 đứa đang chùi toilet(sẽ là y tá với mức trợ giúp 3200 xèng Tây mõi tháng, sau 3 năm)

1 đứa đang ẳm con( sẽ là cửu vạn tương lai)

1 đứa đang Osin( sẽ là giề chưa biết)

1 đứa mần bác sỹ( lương cứng tầm 100.000 Tơn)

1 đứa nội trợ, viết lách ( lương mùa vụ)

1 đứa đi dại học kiến( lương tầm 150.000 xèng tây/năm )

2 đứa mầng IT ( lương tầm 100.000 Tơn/ năm )

1 đứa mới ra trường mần IT , cuối tuần nấu cắn nhà hàng , đang nợ 1 núi chi phí cho cái bằng ở nơi nởi!

đai khái thế!



 Sweet Hoy (798)

Anh đọc ở mục Tâmsự báo VNexpress thấy toàn các bạn trong nước kể đi làm lương tháng 200 triệu đồng. Như vậy thì việc có triệu đô của các bạn ấy cũng chả là gì lớn.

Vậy mà ở đây nhiều bạn đi Tây đến vài chục năm nhìn triệu đô còn choángváng?

Hèn nào anh Zì kêugọi mãi mà không thấy bạn nào quyếtchí thoát Lừa cả.

Thoát Lừa thì tốt rồi nhưng mà thoát để sống bằng welfare thì anh khuyên các bạn nên nghĩ lại.

Bạn nào phía trên thắcmắc Bill Gates cũng mất gần chục năm để có 1 triệu đô đấy?

Đó là thời 1970s rồi các bạn. Triệu đô khi đó bằng khoảng 50 triệu đô hiệntại. Lúc ấy các bạn có 10 ngàn đô đã là giàu lắm rồi nhé.


 XâyxậpZì (799)

Hehe, cậu qua Mỹ đã 20 năm. Ngày đặt chân đến đất Mỹ là <40>.

Hành trang là một vện, hai con trai 13 tuổi và gái 3 tuổi.

Tài sản mang theo 320 Tơn.

Trong suốt thời gian 20 năm qua, lúc cao nhất, tổng tài sản cuả cậu là sấp xỉ 500,000 Tơn. Nhưng giờ hết mẹ chả còn mấy. Dư được thêm một gái sanh tại Mỹ !

Hehe, nhẽ số bần nông không dứt ?


 Sweet Hoy (800)

Nếu lương năm các bạn tầm 100,000 đô tơn thì các bạn cũng không khó để thành triệuphú đâu nhỉ?

Vì nhà bạn hai vợchồng sẽ chỉ tiêupha bằng lương của vợ thôi (vídụ 50,000) còn lương chồng để dành mua nhà hay đầutư vào đâu đó.

Trong 10 năm các bạn cóthể đã có nửa cái nhà riêng đẹpđẽ và vài trăm ngàn đầutư dàihạn. Chỗ này là đủ triệu đô rồi. Đấy là nói trườnghợp các bạn chẳng biết buônbán affair gì nhé.

Nếu chămchỉ sángtạo và gặp maymắn các bạn cóthể có triệu đô chỉ sau 3 năm.

Còn nếu các bạn giống các nhânvật của bạn Rô Xinh thì nói làm gì cho nhọc người. Các bạn nên biến về máng lừa đi đừng ănbám Tây nữa nhục lắm.
PREVIOUS POST