Lac de Quom (Hồ Gươm) :P2



Lac de Quom (Hồ Gươm)

An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2012-08-31 15:22:00

Hồ Gươm Photo Unknown. Source Somewhere In The Net Trung Tướng tự cho mình quyền kể về Hồ Gươm, biểutượng vănhóa lịchsử của Hanoi thủđô vănvật, theo cách riêng hehe không giống đươngnhiên sách-giáokhoa ever. Nhẽ các cô vẫn còn đang nghĩ, Hồ Gươm aka Hồ Hoàn Kiếm là con hồ giữa lòng Hanoi, được đặt tên bởi trungtá Lê Lợi (aka Lê Thái Tổ, vua Lừa 14xx), với huyềnthoại Trả Kiếm Rùa Thần trong một (...)

732 Comments (Page 2/4)

 An Hoang Trung Tuong (201)

Zuyệt là người mặt quắt tai zơi, cao chừng 140m theo môtả của bọn Khoai Tai hehe. Nhẽ Zuyệt còn nhỏ-con hơn cả Khải Định. Tấtnhiên Zuyệt bị hoạn mất hai ông zái gòi.

Người mất zái nếu không fọtfẹt thì cựckỳ quyềnbiến janhùng.


 Mót Ị (202)

[si="5"]Tuynhiên Duyệt có-vẻ được sùngbái nhất, vì được sâu hình trên tờ bạc mệnhjá nhỏ nhất@Zì

Sao được sùng bái nhất lại in trên tờ nhỏ nhất hả Zì? Nhẽ tờ nhỏ nhât thì nhiều bần nông xài nhất?[/si]


 An Hoang Trung Tuong (203)

Trong sử Lừa cũng như sử Tào, các bộđội anhhùng hoànhtráng nhất đều là zững tên mất zái. Như vậy nếu các cô muốn có đệ trungthành và được-việc, thì tiềm mẹ con nầu đéo có zái mà tuyển.

Hai bộđội hoànhtráng nhất sử Lừa là Kiệt Lý Thường và Zuyệt Lê Văn đều đéo có zái. Trãi Nguyễn còn nguyên zái, thì y như gằng về sau thành thằng fảnbội bốláo, Zuẩn Lê cũng.


 An Hoang Trung Tuong (204)

@con Mót Ị

Cái nết in xèng đó Ngụy học của Tai Mẽo đó cô. Chảzụ tờ Ông Tơn mệnhjá 1 Tơn thì có hình con Tơn, còn tờ 100 Tơn lại có hình một con hehe vớvỉn.


 An Hoang Trung Tuong (205)

Zuyệt không chỉ là côngthần nhớn của chếđộ (đệ cứng của Ja Long), mà còn là bậc kỹtrị tàihoa đối-mới quầnchúng (2 lần mần bíthơ Gồng). Chính vì thế mà bỏn Ngụy sùngbái con cỏn. Zuyệt tươngđương cha-con Khải Hoàng Cao & Fu Hoàng Trọng ở Nụi. Zưng địt mẹ số Khải & Fu bốc cứt vì hehe Nụi tựzưng gơi mẹ vầu tai Ông Cụ.


 An Hoang Trung Tuong (206)

Fu là người xây lại Văn Miếu, xây chùa 1 Cột, mần đền & tượng Lê Lợi ở bờ Hồ Quắm, mần tượng Fật đồng-hun ở chùa Quán Thánh.. Tấtnhiên Fu fải xinxỏ bọn Fáp cũng khá xèng và côngnghệ. Zưng mấy ai xin & mần được như thế đéo đâu.


 An Hoang Trung Tuong (207)

Lăng Khải & Fu là zững lăngtẩm zanhnhân zuynhất của Bắc Kỳ (đừng có kể cái mả của Ông Cụ đó nha), và là zững côngtrình có játrị lịchsử thựcsự (có-thể coi là zuynhất Lừa, cùng mới thành của Ly Hồ Quý). Zưng địt mẹ jờ bị bầnnông fá gần hết. Trong khi đó cái nhà mặt lồn Trăm Jan được xây mới vì đã hỏng mẹ thì bọn Lỗ Đít mới Kền Kền gú hết mẹ lên hehe đúng là Lừa.


 An Hoang Trung Tuong (208)

Cứ nói về Lừa là fát điên. Thôi Zì đi tọa địt con mẹ

 voòng ngẩu pín (209)

Bọn ở lừa bị chặn hết thì phải, địt mẹ cứ giỗ cụ là chúng nó giở trò địt mẹ .
Anh đã qua Lăng khải cao hoàn, địt mẹ bần nông chiếm mẹ hết đất rồi còn đâu, địt mẹ còn cái đéo gì nữa đâu ?


 XâyxậpZì (210)

Lưu Nguyễn đáo Thiên Thai
(Tặng các Vàng son cuả Quán)


Mọi người đều biết về truyện Lưu Nguyễn nhập Thiên Thai,lòng không lúc nào ngơi thương nhớ quê nhà,sau khi từ cõi tiên về, chạm mặt với cuộc sống nhân gian sự thật đẵ qua mấy trăm năm, vật đổi sao dời, con cháu không còn ai nhận ra, lòng dạ thê lương, thời thế đã đổi thay, cháu chắt giòng tộc trước nghe có họ hàng từ Hải ngoại trở về đều đến thăm hỏi mong có được chút quà cáp làm may, sau thấy hai người chỉ ba hoa về cõi tiên mơ mơ màng màng, quà cáp mang ra rời khỏi tay đều biến thành như sương như khói bay tản mác khắp nhà, dần hồi rồi ai cũng chán, mọi người trong làng rồi cũng coi như sự thường, cho là hai chàng hâm.

Lâu ngày túng quẫn hai chàng Lưu Nguyễn bàn nhau trước là tìm kế sinh nhai, sau là tìm đường trở về tìm lại động Thiên Thai mong hưởng lại những tháng ngày sung sướng trên cõi tiên đã qua, nghe dân làng kháo nhau thời trước không lâu có kẻ học trò lớp đồng ấu tên Ba, tìm đường cứu đói đã chọn con đường thủy ra đại dương và sau thời gian lưu lạc giang hồ mang về rất nhiều trò qủy quái, học được phép lộng giả thành chân và nhiều trò bùa phép rất lạ, làm cho nhiều người ngưỡng mộ, thu hút rất đông đệ tử nên bè nên đảng, nghe vậy hai người Lưu Nguyễn chắc thầm trong bụng nhất định là các phép thần tiên đó chỉ từ chốn Thiên Thai mà ra,chỉ tiếc không giáp mặt để thăm hỏi rõ ràng đường đi nước bước hòng biết đường tìm về chốn cũ Bồng lai tiên cảnh.

Dòng đời đưa đẩy lưu lạc đến miền trung nước Đaị Vệ làm ngư phủ, cũng chẳng qua là nhờ có chút ít kinh nghiệm đi biển từ lúc giã từ động Thiên Thai ngoài khơi biển Đông trở về để tìm lại quê nhà, cộng thêm với ước nguyện muốn tìm lại cõi tiên đã mất, và cũng là trước tiên phải tìm kế sinh nhai, hai người Lưu Nguyễn tìm được đến xứ Quảng, ở đấy lần mò chăm chỉ học hỏi thêm, bạn chài cũng thương cho hoàn cảnh tận tình chỉ vẽ, giúp đỡ, chẳng bao lâu thời sắm đủ đồ lề, một ghe hai chàng Lưu Nguyễn tập tành ra khơi.


 XâyxậpZì (211)


Thời gian sống và học việc theo chân các bạn chài, nhiều người cũng thấy thương cho hoàn cảnh đơn côi của hai người, đã nhiều lần gìới thiệu chị ,em gái, thậm chí nhiều bạn nhậu còn giới thiệu mấy ma nữ hay lang thang ở những chòi nhậu hầu mong giúp cho hai chàng quên nỗi đơn côi nơi xứ lạ quê người, nhưng rốt lại không ai lọt được vào mắt xanh hai người.

Tháng chín năm đó, cùng các bạn chài hai người Lưu Nguyễn ra khơi, lần này gác bỏ chuyện mưu sinh, hai người chỉ mong tìm laị dấu vết dẫn đường đến chốn Bồng lai cũ, hải trình xa xôi, nhìn xa xa thấy thấp thoáng như ẩn như hiện chốn Thiên Thai cũ, hai người Lưu Nguyễn cùng tăng sức chèo mong cho chóng đến gần để xem hư thực, các bạn nghề thấy vậy vội vã thông báo cho hai người Lưu Nguyễn cẩn thận vì mấy hòn đảo ấy hay có nhiều sự lạ (hạn như người lạ-tuy bọn đó cũng giống người mình,nhưng nói tiếng lạ- hoặc tàu lạ- tuy tàu đó cũng giống tàu mình, nhưng có súng hoả mai trên tàu coi lạ lắm, nên ai cũng goị tàu lạ, gọi mãi thành quen, nhẽ là ý bọn ngu dốt, điều gì khác thường không hiểu thì gọi tất là sự "lạ").

Các lão chài kể một trong những sự lạ là hồi còn trẻ, các lão vẫn đánh bắt cá ở vùng biển đó, bỗng một ngày tự dưng biển trời dậy sóng, dông bão mù trời .Khi biển êm gío lặng đang định bủa lưới hoạt động như lệ thường, bỗng có tàu lạ chở nhiều người lạ đến nói tiếng cũng lạ luôn, ra hiệu lệnh phải đi chỗ khác mà đánh cá, mọi người chần chừ, bỗng từ tầu lạ phóng ra rồng lửa, tiếng nổ đinh tai, ai cũng kinh hoàng nháo nhào kéo lưới chạy không quay đầu, số ít chậm chèo bị bọn lạ bắt được đánh cho vêu đầu, sứt trán, có bạn chài không biết do bị đánh đau hay trúng tà của bọn lạ, sau khi được thả về người cứ ngơ ngẩn, miệng lảm nhảm, mãi lâu mới khỏi .

Cho đến nay râu dài tóc bạc mà các lão chài ngày xưa vẫn không sao hiểu nổi sao bỗng dưng không biển nước đổi vùng, đổi chủ, đang là biển Đông cuả ta bỗng nay đổi ra biển Nam cuả người, lời đồn ra mãi mà không ai giải thích được nên ai cũng đồng nhất gọi là sự lạ, có kẻ hay chữ, giỏi chuyện thiên văn đoán là do đất trời dịch chuyển nên biển nhà ta đó bỗng dưng chuyển dịch sang chỗ người, nói thì vậy thôi, mồm miệng mấy mươi nhưng sự thật ràng ràng, ai cũng hoang mang, bán tín bán nghi, không tường chuyện trời đất thiên văn (bọn người hay chữ nói ra cũng đôi khi cũng hâm hâm khó hiểu lắm, ấy là lời các bạn chài nói).


 XâyxậpZì (212)

Lại nói về Lưu Nguyễn hai người, lúc ấy thần tình như ngây như dại nhìn thấy từ giữa biển xanh sáng lòa ánh vàng (nhẽ tên đảo Cát Vàng là có từ đây?), xa xa mờ thấp thoáng ẩn hiện trong đó như có từng bầy tiên nữ xiêm y trút bỏ, múa hát theo điệu Nghê thường, bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của các bạn chài, hai người Lưu Nguyễn cứ thế lấy hết sức chèo lái ghe xông thẳng vào, gần đến vùng sáng chung quanh đảo thần tiên, bỗng đâu bầu trời như nổ bùng ra, những chùm sáng như pháo hoa bùng lên tung toé chung quanh chiếc ghe, tiếng nổ vang rền trên mặt sóng, biển trời như sôi bùng lên trong cơn hoan lạc, khói sương mù mịt, trời đất như trộn hòa vào cùng nước biển, tất cả như sôi sùng sục trước lúc tuyệt đỉnh ái ân ngày nào trong cõi Thiên Thai......ngàn lời không tả xiết, bạn chài ai cũng kinh hoàng sụp lạy trước sự việc huy hoàng nhưng thật ma mỵ từ xưa đến nay chưa từng chứng kiến.

Mọi người như chết lặng, thời gian như ngừng lại, mãi sau khi trời yên biển lặng lại, các bạn chài đã cố công tìm kiếm xa xa quanh vùng ấy, vì chẳng ai dám lại gần, tuyệt không thấy dấu tích gì của Lưu Nguyễn hai người, ngay cả mảnh ván thuyền cũng không.

Cũng may hai người Lưu Nguyễn chỉ là độc đinh, không có vợ con nên chuyện này qua đi mà không để lại nhiều nước mắt, các mụ làng chài từ đấy mới đẻ ra chuyện như lời đồn đại về sau này là Lưu Nguyễn đã tái nhập Thiên Thai, chuyện cứ thế đồn đại xa dần,khi về đến quê nhà họ, lại có kẻ thêm mắm dặm muối là Lưu Nguyễn vào núi rồi không trở về, truyện nhân gian truyền khẩu khôngbiết đâu mà lần, nhất là từ miệng các mụ làng chài.

Chỉ có điều ngày nay, nghe bọn làng chài xứ Quảng kể vẫn bị "bọn tàu lạ" đánh giết, không biết thật giả, hay lại chỉ là truyền thuyết như chuyện vừa kể cuả mấy mụ làng chài.


 Loan (213)

Nói về chiếm đất đình chùa đền, điếu hiểu dân Lừa hàng ngày cúng bái, mê tín dị đoan kinh người mà vưỡn ung dung ở trên đất đình chùa miếu mạo như không mà không bị thần thánh nầu vật chết là sao nhẻ? Nhẽ thánh thần chẳng thiêng liêng mẹ gì hay bọn Lừa đút lót đầy mõm các vị đó rồi?

 An Hoang Trung Tuong (214)

@con Loàn

Địt con mẹ lại một Lừa vôthần nữa hả? Suynghĩ của bọn vôthần Lừa lúc nào cũng chỉ đến thế à?

Thầnthánh đéo nầu nỡ vật chết mấy con Lừa đói thối mồm chiếm đất đền chùa hả? Thầnthánh đéo jì xôi-thịt thế hả con mặt buồi vôđạo?

Zưng về lâu về zài thì đéo biết được hehe. Tộilỗi chấtchồng thì khó đỡ lắm đấy bọn cục cứt.


 chandoi (215)

This comment has been removed by the author.

 Loan (216)

Lịt cụ cuôn Zì, cậu vô thần thì sâu thì sâu? Cậu vô thần đéo đồng nghĩa với việc cậu chấp nhận những thứ dư kiểu xây xướng linh tinh đè lên cả đình chùa miếu mạo. Cậu chỉ lạ ở chỗ bọn Lừa miệng thì nam mô, cúng bái như chảo chớp dưng cứ ung dung ăn ngủ đụ ị lên đất thần thánh thía kia mà lại không bị thánh vật. Cậu cũng đéo sống lâu đến mức mà chờ xem về lâu về dài thì quả báo thế nào, biết đến đéo bao giờ chúng mới quả báo hả?

 Khoai (217)

[si="6"]Hình ông hồ Gươm cô Hai cabốt ở đầu bài đẹp quá, anh khen, đùmá cô.

Coi hình hỉnh mần anh nhớ bài hát mà em Thợ Gào Linh Dậu tặng anh:

Xanh xanh thẳm, bầu-chời xanh Hà Lội,

Hồ Gươm xanh, như mái tóc em xanh.

Nghe bài bãi mần anh nhớ tới cô Hai.[/si]

[img=http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQxEjOfG2QTl48pWw_HW0yq6d95l3aRK8lSSvIz5vTcnrwhj0TP3Q]


 Chuin (218)

Hômtrước tôi có hỏi Zì trong box FastMBA mà Zì chưa trảlời. Tôi đem ra đai hỏi lại nhe: baigiờ chờ Zì khaigiảng mới thutiền những ai đăngký hailà bọn tôi đóngtiền qua Paypal trước để Zì điểmdanh đủ sốlượng rồi khaigiảng vại? Thành Zì.

 Cú Đêm (219)

Hồ Quắm của nụi các cô bây giờ mới sạch đẹp thế chứ thời những năm cuối 80 đầu 90 khác đéo cái ao làng anh. Hàng tuần anh vẫn ra xem bọn thủy sản đánh cá bằng lưới, rùa thì nhiều lắm, kéo lưới vào rùa bọn toàn phải lừa cho ra, mấy con rùa đầu to như cái phíc ủi toàn rách lưới nên bọn ghét lắm.

Cây cối quanh hồ um tùm, mấy cây dái ngựa rủ xuống mặt nước rùa bò lên đậu đầy, giờ còn đéo mấy ngoài bọn tai đỏ, cái cống thoát chỗ Hàng khay là nơi bọn an tụ tập bắt cá mỗi khi trời mưa xong.

Anh đồ rằng một thời gian nữa nếu Nụi các cô bắc cầu ra gog rùa cũng đéo có gì lạ, bọn toàn phá là tài chứ giữ được cái đéo gì đâu.

Khục khục.


 Cú Đêm (220)

Anh viết "gò rùa" ở cồng trên nhá not "gog" nhá.

À cô Khoai sáng ra khoanh tay chào anh chưa? Hôm trước cô trốn nhanh nhanh là.

Khục khục!


 Glory King (221)

Tôi đơi, tôi đã ngoi lên ngọt ngào dịu dàng đầy nữ tính gòi đơi!

 Glory King (222)

Từ hôm nai, tôi sẽ xưng Chị hehe. Chị Lói Hoành hehe.

 Gia lamcam (223)

[si="6"]Há há há,
Nhìn mặt đủ biết giống Lừa ta thông minh hơn hẳn các giống khác trên Quả Đất!
[im]http://nguyentl.free.fr/autrefois/famille-royale/Roi-Duy-Tan.jpg[/im]
Há há há![/si]


 Glory King (224)

Chị kể tiếp chiện ông chiêm xam xám bỏ rơi ông trấng cho em Meo Iêu nầu:

Các cô ạ, cảm giác hối hận do biết mình ngu ngốc là trải nghiệm đéo hề tao nhã. Chị cả tối đó mất ngủ, và chị biết Mama chị cũng.

Nếu nói về nhân hậu, tức iêu thương muông thú và Da Trắng (not Lừa), thì Mama chị hơn chị phải vài vạn boong.

Chị mất ngủ vì sợ đéo ai ấp ông trứng nữa, thật thương quá đi.

Song Chúa thật nhân từ, sáng hôm sao hehe Mama chị đánh thức chị dậy chỉ để thông báo ông chiêm đã zìa rùi zìa rùi hihihi.

Sau đó ít ngài, em ẻm đẻ thêm một ông trứng, và cả hai ông đều nở ra hai ông xam xám giống hệt ông mẹ.

Ui, hóa ra ông chiêm xam xám đó đéo phải bồ cu, mà là chiêm cu (aka Streptopelia), thưa các cô:

[im]http://www.lamsao.com/Resources/Data/News/Auto/tungmq/201208/tungmq20128217360224_0.jpeg[/im]

[im]http://ibc.lynxeds.com/files/pictures/IMG_4118_ibc_Hrdlicka_zahradni_Streptopelia_decaocto_Collared_Dove.jpg[/im]

[im]http://camnangdongvat.com/upload/photos/8fc797c7-e97f-452e-b1d8-0dfaf3dcbb74.jpg[/im]


 Khoai (225)

[si="6"]@Cô Cú,

Cô hếtsức thôngcảm, cáiđám đệ anh ở 123(aka bạn thân cô Hai) cũng đang fụckích anh ở số 2 Chàng Thi, anh chanhthủ ghé qua 285 thăm Chibộ chútxíu gòi quai chở lại bển.

À đùmá quên, cô Thi mới cô Gét có nhãý đưa anh về kháchsạn, cô có gặp cho anh gửi lời thành tới mấy cổ cũng như toànthể Chibộ bữa đó nha.[/si]

[img=https://encrypted-tbn3.google.com/images?q=tbn:ANd9GcRuMCsft5pwkDnzfK8cYHcwuF5BzPrUBwLMiPJ9UT26KInJoRudzQ]


 Khoai (226)

[si="6"]Đùmá cô Cẩm,

Cô ỉa cả ga ngoài bô gòi hổng chịukhó lo dọndẹp cho sạchsẽ đi mà còn ở đó há há.

Há cái lồn má cô à.[/si]


 Glory King (227)

Câu chiện về ba mẹ con ông Cu đã kết thúc có hậu hehe, các ông Cu con lớn nhanh đéo thể tin nổi và sau chưa đầy 2 tuần đã cùng ông Cu mẹ bai bai bai far far far away!

Huhuhu chị nhớ các ổng quá đi.

Các cô nhiền mặt các ông chiêm Cu chị bốt trên kia, với ảnh dung nhan Lừa của con Già Đểu bốt thấy gì?

Hehe về độ sinh động và biểu cảm thì mặt ông chiêm Cu hơn bọn Lừa các cô phải trẹo boong địt con mẹ.

Đây mặt ông Cu:

[im]http://farm3.static.flickr.com/2073/1874762170_df74ab2034.jpg[/im]

đây mặt con Lừa:

[im]http://farm3.staticflickr.com/2750/4068200370_bdbb17cb9e_z.jpg[/im]

[im]http://hotranvietnam.vn/uploads/images/tdl1.gif[/im]

[im]http://www.khoahocphattrien.com.vn/dataimages/thumb9294_damphan1.jpg[/im]



 Glory King (228)

Còn đai là một ông Lừa đã thành Thượng Đẳng:

[im]http://seablogs.zenfs.com/u/XbOEzIicFwI6airG2.C0etbF9.PwRY74OxE-/profile/1.jpg[/im]


 Chuin (229)

À nhân con Zì có nói về tiền VNCH tôi nhờ mái jà hói trảlời giúp, tôi có một tờ tiền 100 đồng như vại nè [im]vulieu.net/twg/image.php?twg_album=1.7-MDCR%2F2.9.1-SuuTam%2FVNCH&twg_show=100b7.jpg[/im]
Trên đó có cái hình chìm một vàngson, nhìn hơi giống Trần Lệ Xuân, mái jàhói có biết cô cổ là ai không?
À, tôi post bằng phone nên đéo biết hình có to không nữa. Nếu to tôi cũng đéo xin lỗi đao. Đừng có chửi tôi đái.


 Hoa Mộc Lan (230)

Ôi ,chệt cười chị Lói Hoàng .Mình cứ muốn bật cười ra đằng mồm mà không cười được ,tiếng cười nó cứ muốn thoát ra ở đằng sau ý .Bùn cười quá. Em chào chị Lói ,chị có đôi mắt đầy tính nhân văn nhưng hàm răng thì ngược lại há há há

[im]http://4.bp.blogspot.com/-VlqyjAv5DCU/UByw-o5TCCI/AAAAAAAACSY/mAMamSxaNuY/s0/nvn7.jpg?imgmax=1400[/im]


 Khoai (231)

[si="6"]Ừa cô Hai văncông jải-fóng nói fải, cm mới m thì cũng như nhao thôi, đolường là cái đéo jì chớ.[/si]

[img=https://encrypted-tbn0.google.com/images?q=tbn:ANd9GcS5iqRG-LA5hF7gkkaYVETQTGtmoi87V0H1DMmv6hxrpkSQb8OCcw]


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (232)

Anh Hoàng trên thông thiên-văn dưới tường âm-hộ ơi, em Fa đơi

Công-nhựn anh hai đưa ra dững chủ-đề mới lạ, em khen, tuy đéo biết khen cấy đào-lao nầu trong cơ-thể đa-thủ của anh, hehe

Địt mẹ dưng lần nài chết cha anh rùi, khà khà. Em đã Gúc xong

Ai cũng bít cứt Lừa thì thối cứt Tai thì thơm. Dưng mờ hưởi cứt Tai nhiều dù thơm cũng dễ ngộ-độc lém. Thái quá bất cập, lồng-chí nầu nói em bít đéo đao

Anh tung đống cứt “Lắc đờ Quắm” cho cả-lò hưởi, mần lồng-chí Jà Đểu ngộ-độc hưởi thêm đống cứt “Đã Nứng”, hehe em chê

Em cũng chê cả-lò bựa chỉ bít hít-hà mờ đéo chiệu si-ngẫm một cách thấu-đáo. Loại jà-hói sắp xuống lỗ em đéo ke, hehe em chỉ lo cho lứa trẻ-trâu aka mầm lon đất-lước, cứ quen nghe người khác nói đéo dùng đào-lao tiềm-hiểu tự thì Lừa sẽ mãi là Lừa mờ thui

Thoai liên-thiên thía đủ òi, em xin-fép tham-luận về đề-tài lịch-sử anh đưa. Nói về lịch-sử, cần khách-quan và nghiêm-túc, đéo nhí-nhố được


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (233)

Cấy tên Hoàn-Kiếm có tự bâu-jờ?

Sử-dụng ngai Hồng-Đức bản-đồ mờ anh bốt ở bài-biên anh nhá

Chữ khá mờ, lại là fồn-thể, em chiệu, dưng mai quá có người mần hộ, hehe

Trước-tiên mời cả-lò chiêm-ngưỡng hai hềnh có liên-can sao

[im]http://static.panoramio.com/photos/original/34591404.jpg[/im]

[im]http://static.panoramio.com/photos/original/34591410.jpg[/im]


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (234)

Tất-nhiên, nguyên-tắc là đéo tin thằng nầu ngai, kể-cả tinh-bông bất-hủ

Em fẩy cắt tạm cấy chỗ nài ra để dòm cho kĩ

[im]http://farm9.staticflickr.com/8307/7927297994_f7422058ca.jpg[/im]

Và em, sao một hùi toét mẹ mắt, thái rằng, quả 3 chữ-nho trong hình hỉnh chính là 還劔湖 aka Hoàn Kiếm Hồ

Vại cấy tên Hoàn-Kiếm có tự bâu-jờ? Hỏi đã là jả-nhời

Ngoài hồ hổ, còn có 西湖 aka Tây Hồ và 大湖 aka Đại Hồ. Các hồ nài là đầm-lầy hai đéo jì em đéo bít chắc, dưng-mờ đã được Lừa thời thởi gọi là hồ. Em dự rằng đó đúng là hồ, vì có một-số khu-vực khác toa dzất mờ đéo có tên, chỗ chổ nhẽ vưỡn còn là đầm-lầy

Tham-luận về Hồng-Đức bản-đồ vẽ Nụi thời xưa xửa vưỡn cuồn dưng em đéo bốt ở-đai mờ bốt mẹ chỗ khác khà khà thía mới hiểm


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (235)

Vì nội-dung bài-biên nhảm nên em biên mẹ thêm vài còm nhảm, hehe

Sao-khi Vô Kị Trương cùng Mẫn Triệu rủ nhao vầu chốn thâm sơn cùng cốc để hủ-hóa, Minh-jáo rơi vầu tai Nguyên Chương Châu and Co.

Minh-jáo thai-đủi, đéo kham-khổ nữa mờ chiển sang ăn-chơi fè-fỡn, thiếu-thốn nên quyết-định uýnh xuống fía nam kiếm thêm tài-nguyên. Ti-nhiên bỏn vưỡn thờ Lửa, thời đóa có thơ chấng-thực rằng “lướng dân-đen trên ngọn-lửa hung-tàn”, khà khà

Có trại-chủ tên Lị Lê, người xứ Hoa Thanh Quế, thái thía lái mần bất-bình, bèn tụ-tập một đám Lừa ủ miu chống lại. Lị được Trãi Nguyễn theo fò dư quân-sư.

Trãi bụng vốn đài miu hèn kế bửn, bài cho Lị mần 1 thanh-kiếm, khắc chữ Thuận Thiên, lưỡi vứt xuống sông, cán vứt lên lúi, rùi sai người jả tiềm thái dâng lên. Lại bôi mỡ vầu lá cây cho kiến ăn để hiện chữ “Lị vi quân, Trãi vi thần” cho Lừa-nhưn nom thái. Quần-chúng cho rằng Lị được jời júp, bèn đua nhao xin nhập bọn, đông dư hum quần-chúng tụ-tập xin nộp đơn cho bé-bi vầu trường thực-nghiệm

Uýnh nhao thua suốt đéo quan-trọng, miễn thắng trận cuối-cùng, Trận trẩn, Lị and Co. thắng hehe thía mới tài. Lị xưng quốc-trưởng, ban cho Trãi chức Bộ-chưởng Bộ tiên-triền

Thắng trận, Lị chiển nhà ra Nụi. Một hum, Lị cùng dăm cận-thần lính-lác ra một cấy hồ du-hí, bỗng thái một ông ba-ba to vãi dùa nủi lên. Lị rằng “cả đời ta mọi thứ đã cắn cả, dưng chưa từng bú tiết ba-ba” rùi tiện tai rút Thuận Thiên Kiếm fi vầu ông-ổng. Nhẽ do sai nên fi mẹ trượt, hehe. Lạ thai, sai người-nhái xuống mò, đéo tiềm thái kiếm (từ tiềm-kiếm xuất-hiện từ bấy, há há)

Về cung, Lị lo lém. Quần-chúng mờ bít mất Thuận Thiên Kiếm, sẽ đéo nghe theo. Bèn gọi Trãi tới lồng-bàn. Trãi vuốt dâu cười “lo đéo jì” rùi ra về. Hum-sao trên trang nhứt Lam-Sơn nhựt-báo đăng bài “Quốc-chưởng jả gươm dùa vàng”

Tự đóa, có tên hồ Hoàn-Kiếm

Khà khà


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (236)

Tiếp còm nhảm, trích trong Lam-Sơn jả lục

...

Thông Vương cười nhạt mà rằng “Trại-chủ trước bị ta uýnh chại dư vịt Uyên-Ương, có lần còn đưa cả cát-ca-đơ ra thế mạng, mờ jờ dám đến tận đai khiêu-chiến, có dại-dột lắm chăng?”

Lị Lê hông nói hông rằng, hữu thủ rút Thuận Thiên Kiếm, tả thủ jơ lên điểm chỉ vầu mũi kiếm. Kiếm-quang fát hàn khí xanh-lè, kiếm-thanh âm-âm-u-u muôn fừn ma-mị. Quần-hào chung-quanh bất-jác thái sống-lưng lạnh-buốt, duy chỉ có Trãi Nguyễn vưỡn ung-dung fe-fẩy quạt nan

Thông Vương cũng rút vũ-khí, là một cặp Thánh Hỏa Lệnh, gõ vầu nhao kêu keng một tiếng thật chát-chúa

Lị cậy trường kiếm, lao vầu Thông, chỉ công hông thủ. Kiếm khí vù-vù, kiếm-ảnh xanh-lét, bao-fủ lái Thông. Thông cũng múa lệnh chống-đỡ. Lệnh-ảnh mới-đào xám-xịt, càng lúc càng đỏ-rực. Hai sắc xanh đỏ quấn nhao, tiếng kim-loại leng-keng hông dứt

Lị muốn dứt-điểm, ra chiêu ngài càng tàn-độc. Thông cũng đéo vừa, thuận chiêu chiết chiêu. Lị tung chiêu Công-Tử-Jó-Tai thì Thông dùng Tiên-Sa-Rồng-Lộn đối lại. Cứ thía cứ thía hai bên qua lại hàng chăm chiêu bất-fân-thắng-bại

Ti-nhiên, Lị vốn đóng ở Bồ-Đề, ngài ngài hưởng diệu nồng dê béo, lồn lạ cá tươi nên nội-lực vô-cùng sung-mãn. Cuồn Thông bị hãm trong Đông-Quan, chỉ có gạo hẩm cá khô, jải-quyết sinh-ní bằng dăm ông chiến-mã sót lại, nội-lực ảnh-hưởng ít-nhiều. Chiêu-số đéo thua, dưng nội-lực đéo bằng, đâm lệnh-ảnh ngài càng thu-hẹp, sắc đỏ nhạt dần

Bỗng Trãi Nguyễn thở dài một tiếng, đọc khẩu-quyết “Cơn jó to quét sạch lá khô, tổ kiến hổng sụt toang đê vỡ”. Thông một thoáng fân tâm, chỉ nghe Lị hô “Trúng” đã thái Thuận Thiên Kiếm chỉ ngai dưới huyệt Đan Điền một thốn. Mất jì thì mất chứ cấy nài đéo mất được, y bèn thả Thánh Hỏa Lệnh xuống rùi vòng tai cung-kính “võ-công trại-chủ thật cao-minh, tiểu tướng xin thua”

Lị cười ha-hả, bèn bẩu Trãi mới Thông định ngài thoái binh, rùi về Bồ-Đề mở tiệc

...

Khà khà


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (237)

Sót mẹ một tí ở còm nhảm số 1, hehe

Tự đóa, có tên hồ Hoàn-Kiếm

Lị hông mún quần-chúng bít chiện, bèn lập miu diệt mẹ hết bọn đi theo tỷ-dư Hãn Trần Nguyên, vươn vươn. Riêng Trãi, vốn tiếc khả-năng tiên-triền nên Lị hông nỡ xuống tai, fẩy đợi đến đời sao mới diệt nốt

Vì-vại, Hoàn Kiếm Hồ vưỡn cuồn jữ tên đến tận bi-jờ

Khà khà


 dragon mouse (238)

nhân tiện con Loàn nói về chiếm đắt của bụt mỗ thêm câu chuyện. Ở gần chỗ mỗ có gia đình làm nhà trên đất của chùa. Thằng con cả sinh đã điếc mẹ, thằng con thứ thì bị bỏng toàn thân, hai vợ chồng oánh nhau suốt ngày giờ thì con vợ thì bỏ đi theo giai, thằng chồng vỡ nợ rao bán nhà rẻ như cho mà chả ai giám mua.Có bị thánh phạt quả báo hay không không biết nhưng mà tai ương thì rõ mời mươi,sợ sợ là. Động đến chỗ linh thiêng không đùa được đâu.Mà đấy là trường hợp mỗ biết được chứ chắc còn đầy

 BIG bug (239)

trong hình cuối thì rõ ràng ghi Lac de Hoan Guom, chứ có phải Lac de Quom đâu? chữ G rõ ràng, k phải Q

 Rô xinh (240)

Hehe, chêt mẹ nó cười với Fa già.
Quả này khoanh tay coi Dì phản phấu làm sao, chứ chi bộ mấy đứa đủ trình mà gúc toàn tiếng Hán với Nôm thế chứ hehe...
Các tinh bông cao thủ đâu hết òi?


 địtmẹ (241)

[si="5"][co="gray"]Em rất là ưng ý bài múa hôm nay của anh Fa. [/co][/si]

 Cú Đêm (242)

Ừ, anh có nhời khen cô Fa bật được, cứ phẩy 5-6 ngoại ngữ vầu cho chết mịa cuôn Zì buồi mềm đi.

Dưng mờ anh vưỡn thích cái tên quắm, nó giống con dao quắm quê anh nên mặc định anh vưỡn gọi hồ quắm cho nó dân dã. Đàng đéo nầu thì nó cũng là dao kiếm cả.

Khục khục.


 Chuin (243)

Vì nhẽ gì mà không gọi hồ Hoàn Gươm, mà chỉ gọi Hồ Gươm. Hoàn Kiếm và Gươm là 2 nghĩa khác nhau rồi. Nhẽ Hồ Hoàn Kiếm là do cô Trãi đặt và Hồ Quom là do Pháp nhợn đặt, hồ Gươm là do bần nông Lừa aka đệ ông Cụ sáng tạo từ cách gọi của hai cái tên đó.

 Choco Rain (244)

Mở mắt ga buổi-chiều thấy cô Fa âm-hộ chém ngon đới, anh khen.

Bất-hủ thì bất-hủ chớ, địt mẹ đi đêm cũng có ngài gặp ma hehe.


 Dương Thường Trực (245)

Gọi là con nở Lói hoành, cho nó có tính nhân văn, khả ai...và hàng trăm tính khác. Địt mẹ...haha

 ngoc anh (246)

Thân ái chào chi bộ.

 Dương Thường Trực (247)

Địt mẹ con Khoai mặt buồi, anh đưa cô về khách sạn lúc nào...!? Cô nói thế nhẽ anh ái mẹ, địt mẹ...anh đạp dập mẹ buồi giờ..!

Con Loan, bần nông, anh ghét.! Địt mẹ...đéo có ai sống cùng đồng loại mà mong nó bị thánh vật chết tốt cả, hiểu chưa? Anh nói mãi về tính nhân bản, mà Việt các cô đéo bao giờ có.! Sure luôn.! Đúng là một lũ simacai, giòi bọ..!


 An Hoang Trung Tuong (248)

Con Fa có ýđịnh bật Zì là tốt, Zì khen. Zưng con nài không fải bật Zì để tiềm ga sự đúngđắn, mà chỉ để bật, Zì chưởi địt con mẹ cỏn fát.

Thứ nhất, là tấm bảnđồ con Fa bốt là hình vẽ lại, và tự fịa thêm các địazanh (bằng chữ Lừa hiệnđại). Tấm hình gốc là hình Zì đã bốt. Có thể nhiền gõ các chữ như Quốc Tử Jám (aka Văn Miếu), Khả Thiên Jám (không fải Khâm Thiên như hình con Fa bốt), và Đại Hồ (khuvực Hoàng Cầu ngài nai, xưa là hồ to nhất Nụi), etc.

Thứ hai, trong cả 2 bảnđồ (xịn của Zì và zỏm của con Fa) đều không có hồ Quắm aka Tả Vọng aka Gươm.

Cái "Hồ Hoàn Kiếm" của con Fa chính là hồ Hĩu Vọng (đã bị lấp 19xx bởi bọn Fáp, vửa bé vửa hẹp), lúc đó chỉ là một bãi-lầy nông-choèn cách Sông Cái chỉ 100m, chứ chưa thành hồ. Và chữ ghi ở đó chắcchắn đéo fải Hoàn Kiếm Hồ. Chữ nài gất nhỏ và mờ trong nguyênbản, hầu-như không đọc được, nhưng chữ thứ ba trong ba chữ chắcchắn không fải là "hồ".

Vì mongmuốn tiềm thấy Hồ Quắm ở nơi ổng không-thể có, nên con mần cái bảnđồ đểu nài đã mần một việc cực nguxuẩn. Nhẽ cỏn gán mẹ Hoàn Kiếm Hồ cho cái Đại Hồ (aka hồ Hoàng Cầu) thì còn có-lý hơn.


 An Hoang Trung Tuong (249)

Con Địtmẹ can-tội nhải vầu khen con Fa mà đéo điềunghiên cho kỹ, cũng đéo chiệu hỏihan lại, khóa mẹ mõm 7 ngài. Nhẽ con nài chính là cờlơn con Fa hoặc đệ cỏn. Con Rên cũng can-tội tươngtự zưng chỉ bị khâu mõm 1 ngài, vì thói azua.


 An Hoang Trung Tuong (250)

Các cô có-thể thấy gõ trong hình xịn hồ Hĩu Vọng là một nhánh cụt của sông Cái.

Còn Tây Hồ trong bảnđồ (xịn) thì bé-tẹo, bé chỉ bằng nửa Đại Hồ (hồ Hoàng Cầu), và có-thể là Trúc Bạch? Zì đéo hiểu là thời thởi đúng Tây Hồ chỉ bé như thế, hai là bỏn vẽ bảnđồ chỉ biết fáchọa vízụ thế thôi?


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (251)

Địt mẹ anh Hoàng chứ em dùng chính cấy bản-đồ xịn để kiểm-chấng đới, em nói rõ rùi cuồn jì

Vì nó toa quá nên em đéo muốn bốt

Thùy-linh đai

Cấy chỗ Khâm-Thiên em Gúc ra là Cơ-Thiên-Jám chớ có fẩy Khả-Thiên-Jám đéo đao?


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (252)

Con Fa có ýđịnh bật Zì là tốt, Zì khen. Zưng con nài không fải bật Zì để tiềm ga sự đúngđắn, mà chỉ để bật, Zì chưởi địt con mẹ cỏn fát.@ BOM

Em cũng địt con mẹ anh fát. Em đã nói tham-luận về lịch-sử fẩy khách-quan và nghiêm-túc

Bật chỉ để bật cấy lồn cha nhà anh


 voòng ngẩu pín (253)

Chị Lói hoành với lại anh chị nào đọc đc Hán tự ( cút mẹ anh Nhấc óc quất Hán qua gúc ) thì nhiền con tự cái nào địt mẹ, riêng tôi đéo thông hán tự nhưng 3 chữ thì đéo giống chữ lồn nào như anh Fa âm hộ bốt . Có mà đọc đc cái lồn , chấp cả Tào vào đọc địt mẹ , anh chị nào gọi mẹ 1 con Tào vào xem nó đọc 3 đc chữ đó ko ?

 An Hoang Trung Tuong (254)

Con Fa câm mồm đừng có cãi Zì. Cái hình cô bốt link ở cồng trên là đúng hình xịn mà Zì đã bốt. Còn hình trong cồng #233 là hình bịa-đặt.


Chữ "Khả" (@Khả Thiên Jám) có-thể là chữ "Ty" (trong "công-ty") vì nhiền không rõ, chứ đéo fải là Cơ (chữ nài fải có chữ Đại ở trên đầu).

Tuynhiên "Ty Thiên" nghe có vẻ không hợplý lắm bằng "Khả Thiên".

Hehe zưng zù "Ty" hay "Cơ" thì cũng chứngtỏ con zịch bảnđồ đã bịa thành "Khâm" cho jống hiệntại.


 ngoc anh (255)

Em mạo muội hỏi anh Zì như anh viết:
(bãi-lầy nông-choèn cách Sông Cái chỉ 100m). Nhìn trên bản đồ đó thì Hà nội cũ chỉ có hơn cây số vuông à.
Hay là thời đó người ta vẽ chỉ thể hiện cho đủ chứ không thể hiện khoảng cách.
Mong anh Zì mở mang.


 An Hoang Trung Tuong (256)

@con Ngọc Anh

Hoàngthành Nụi xưa gộng chẵn 1 (một) Km2 (cây-số-vuông).


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (257)

Em có nói hình ở cồng #233 là hình xịn đéo đao hả? Anh xem cấy hình em cắt ra fần Hoàn Kiếm Hồ là từ bản-đồ xịn hai lởm?

Thực-tế người vẽ lại hình đã dịch và em chỉ kiểm-chấng, chớ em đọc thế buồi được lắm chữ-nho thía, hehe

Sodzi vụ Khâm-Thiên, họ dịch là Tư-Thiên-Jám (司天監), em nhớ lộn, em đéo xin-lỗi, khà khà


 An Hoang Trung Tuong (258)

Các cô cũng có-thể thấy, bảnđồ Hồng Đức không chútrọng mấy đến tỷlệ nha. Cũng zễ-hiểu thôi, vì Lừa thì làm đéo jì có khảnăng vẽ bảnđồ vầu thời 14xx.

 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (259)

Nói thêm, trong bản-đồ vẽ lại và biên chữ Lừa hiện-đại, họ ghi là Khâm-Thiên để chỉ ra chỗ chổ là Tư-Thiên-Jám cũ, vại thoai

Tất-nhiên em đéo có thì-jờ kiểm-chấng hết, em cứ dòm chỗ Hoàn-Kiếm-Hồ thoai. Kể cả anh bẩu nó đéo fẩy chỗ chổ em cũng đéo ke. Quan-trọng là có cấy địa-danh Hoàn-Kiếm và Fáp Nhợn đã sử-dụng thành Hoan Guom, dưng địa-danh sông Cái biến thành Song Koi vại

Bật em đi anh, khà khà


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (260)

Sodzi, dư địa-danh sông Cái, not "dưng"

 An Hoang Trung Tuong (261)

Các cô nên đọc lại Sử Lừa cũ. Hồ Hĩu Vọng là nơi chúa Trịnh chuyên zùng để luyện bộđội đánh thủy aka Marine Force (và zânjan quen mồm gọi là hồ Thủy Quân), nên ổng có thông mới sông Cái đó nha. Nhiền hình xịn thì thấy gõ điều điểu. Hồ Tả Vọng aka hồ Quắm thì cách hồ Hĩu Vọng tới 500m, hoàntoàn không có trong bảnđồ Hồng Đức 1490.


 Lý Toét (262)

Các cô bật mụ Zì để được cái gì?
Được nhiều thứ lắm

Thứ nhứt, các cô đã nhận thấy trước khi Tây nó vẽ tấm bản đồ Nụi 1873, bản đồ Lừa chỉ tuyền những sao chép của cái gọi là "Bản đồ Hồng Đức 1490"

Theo tớ, bản đồ Hồng Đức bản chính không có, chính xác là không còn. Không tin các bạn thử gúc ra hàng tá loại bản đồ như vậy - có nếp gấp cu cũ ở giữa 2 trang.

Những tấm bản đồ được sao chép này được ghi bằng ý tưởng của thời Lê Trung hưng aka Lê mạt. Có thể những tấm bản đồ này được vẽ và làm cũ cách nay vài năm.

Ngược lại, Tây nó cập nhật bản đồ sau vài năm. Hình hài của Nụi qua đó các cô thấy rõ là từ bàn tay của bọn Tây dương mà ra.


 An Hoang Trung Tuong (263)

Zì đã bẩu con Fa câm mồm đi cơ mà? Chắcchắn mấy chữ ở hồ Hĩu Vọng đéo fải là Hoàn Kiếm Hồ.

Còn tại-sao bọn Fáp lợn lại gọi Tả Vọng là hồ Quắm (or Hoàn Quắm) thì vưỡn còn đang nghivấn. Zì cũng đã nói gõ gòi.


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (264)

Hehe chính anh Hoàng vửa nói là bản-đồ thời thởi đéo quan-trọng tỉ-lệ nha

Huyền-tuyền có-thể ông hồ thông mới sông Cái được tách mẹ thành 2 hồ Tả Hĩu, và 1 ông được dân-jan dùng lại tên cũ là Hoàn-Kiếm cuồn ông kia là Thủy-Quân, em bít đéo đao

Dưng, điểm chính trong tham-luận của em là đéo fẩy Fáp Nhợn chế-tác ra Lác đờ Hoan Guom

Thoai em đi nhạo đai, chán dại-bẩu rùi

Dù ai cũng chọn việc nhẹ-nhàng, jan-khổ bít dành fừn ai, khà khà


 An Hoang Trung Tuong (265)

Gần như chắcchắn 100% cái tên Hồ Gươm (Quắm) là zo bọn Fáp bịa ga zựa trên một việc ngẫunhiên nầu đó (kiểu như Nha Trang, Đà Nẵng, Sapa, etc). Có-thể bỏn đến hỏi nhânzân quanh vùng "hồ nài tên jì", zưng nói nhiệu (ngọng) mẹ thành "thàng nài tên jì" hoặc "làng nài tên jì". Thế là các nhânzân đồngthanh "Hoàng Quắm".

Vậy là bỏn chép mẹ vầu sổ "Lac de Hoan Quom" hehe ziết gòi thành tên tục.


 Lý Toét (266)

Sai lầm của cô Fa ở chỗ: dùng tư liệu của mụ Zì để bật mủ. Như đã phân tích ở trên, tấm bản đồ của mụ Zì cũng chỉ là một trong những bản sao vẽ lại sau đó vài trăm năm.

 Lý Toét (267)

Huyền thoại Kiếm là có, do cha con Lê Lụi thêu dệt. Và để ghi dấu nhà Lê có ép dân gọi là Gươm hay Kiếm gì đó thật.

Nhưng tại sao đến thế kỷ 19 vẫn còn tên hồ Tả Vọng vì nó là tên thật, giống như tên Sài Gòn vậy, có mất đi đâu.


 Lý Toét (268)

Bọn thực dân nó ghi thành Quắm hay Goạm gì thì các cô cũng đừng buồn, chữ của chúng nó chỉ có đến thế thôi, biết làm sao.

Háng Coỏng mà nó phiên thành Hong Kong
Mum bai - Bombay
Hồng Gai - Hon Gay
Ngay của tên Nụi nhà các cô bỏn cũng ghi chữ i cuối cùng có 2 chấm


 Lý Toét (269)

Lịch sử, là cái mà ta tranh cãi là chuyện bình thường.

Những sự kiện mà ta trông thấy còn có nhận định khác nhau nữa là những thứ ta chỉ dò theo dấu vết.

Trận đấu bóng đá mới xảy ra ngày hôm qua, mọi người xem cùng một đài tức cùng một góc camera, nhưng mỗi người có nhận định khác nhau.

Dù sao, nhờ coi bản đồ trên gúc mới thấy trước khi Tây vào Lừa, vua quan chỉ xây cất được mỗi cái hoàng thành. Kiến thiết Hà Nội thay đổi mỗi năm qua các tấm bản đồ.

Các cô sẽ bật: Thế B cũng có công xây gấp 10 lần - trước đây trường Bách Khoa xung quanh là ruộng lúa, nay đô thị hóa đến tận nghĩa trang Văn Điển.


 An Hoang Trung Tuong (270)

Địt mẹ con Fa bảothủ tự khâu mõm lại đi. Gõgàng đến 185x mà hồ Quắm vưỡn còn mang tên Tả Vọng. Thế gòi bụp-fát bọn Fáp chiếm Nụi, vẽ mẹ bảnđồ ghi là Hồ Quắm. Thì thế không fải zo bọn Fáp đặt tên thì là jì? Trườnghợp nài yhệt Đà Nẵng or Nha Trang (đặt tên mới cho địazanh cũ) hoặc Đà Lạt (đặt tên cũ cho địazanh mới).

Quắm or Hoàng Quắm đươngnhiên là cái tên Lừa chứ đéo fải tên Tai kiểu Fleuve Rouge hoặc Jean Dupuis. Còn Quắm vốn là tên một người, một làng, hay một cái ao/hồ nào đó thì quantrọng đéo jì mà cãi là đéo fải của Fáp địt con mẹ con Fa.


 Thìn Đẹp (271)

Cháo có 2 si lận thế nài, đéo cần bản đồ thế mới tài.

Đa số vănbản viết Lừa là hàng fake mẹ gòi, thường giải thích cấy zì phẩy nhiền cả vầu bản cốpbi chiền miệng aka sựtích.

1- Có 1 cái hồ tự nhiên (đầm, ao) khu khủ. Đầm mới ao quan trọng đéo zì. Hồ Tai cũng là Đầm Xác cáo đái thôi.

Tên HoànKiếm aka HồGươm xuất phát từ thời cô Lợi đồng hương mới VS Đì.

Tại sâu?

Vì cô Lợi & Co hưởng lợi nhiều nhất.

Sựtích hoàn kiếm đơn giản là cách lý giải thần thánh mới nhân dân về sự vĩ đại và đời đời của cô Lợi, nó chỉ phục vụ di nhất cho cô Lợi & Co.

Cô Lợi mần cách mạng là do "Thiên Ý". Việc nhận gươm aka nhận lịnh tại chiến khu và bàn giao ở kinh đô, đều do Thiên Ý. Chiêu PR nài thường xiên được dùng trong chánh trị, từ cổ tới kiêm.

2- Tên gọi Quom là từ Gươm mà ga.

Theo bà Zì, khi Pháp nhợn lái tên vầu bản đồ văn minh, bỏn phỏng vấn người bản địa. Vì cái tên Hồ Gươm có mẹ òi nên nhân dân giả nhời nó là Hồ Gươm. Vướn đề tại sâu từ Gươm lại trở thành Quom aka Quắm mà thôi.

Câu trả nhời lại càng đơn giản hehe, do phương ngữ. Hẳn tiếng Lừa hùi đó phát âm nghe vại chứ hông nhất thiết phẩy dư giờ.

Chả mai lói phát âm dư nài thì sâu?

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Sf9miqwsRZg]

Nay "Huynh Đệ", ngài xưa là "Chung Đị" thế mới tài.

Nghe có hợp nhĩ hông các chung đị luân tào aka huynh đệ luận đạo khàkhà.

Thôi cháo chẩu.


 ngoc anh (272)

Anh chị nào biết tiếng Pháp dịch hộ câu này. Là Pháp đặt tên cho hồ Gươm (hồ Quắm). Cảm ơn.
[im]http://nq2.upanh.com/b3.s31.d2/f1b431c8dfd6a7b70794d48e07508b75_48793812.32.png
[/im]


 An Hoang Trung Tuong (273)

Tóm-lại có zững điều sau đây là chắcchắn và không-thể cãi:

(1) Hồ Quắm mới có cách nai chừng 450 năm. Từ chínhxác năm nầu thì đéo gõ. Nhẽ mỗi năm bọn nhà Trịnh (đéo fải Lê Lợi nha) lại moi một tí đất đắp trại, ziết gòi thành hồ, và vì bỏn đéo có kếhoạch đéo jì cả, nên hehe đéo biên vầu Sử.

Vì là hồ đào mới, nên hồ Quắm gất nông. Thường hồ Nụi tựnhiên nếu gộng cỡ 1 hécta trở-lên thì chỗ sâu nhất fải 3m. Hồ Trúc Bạch bé tẹo mà cũng có chỗ sâu tới 6-7m. Hồ Bẩy Mẫu tuy là hồ đào zưng cũng được khoét sâu 4m. Còn hehe hồ Quắm sâu chỉ 1m.

Các cô trông nước hồ Quắm xanh-zì cứ tưởng sâu lắm, chứ thực-ga hehe đã cô nầu lội thử chưa? Thời 197x trẻ-con Hàng Đào vưỡn lội ga Gò Gùa bắt zế thoảimái mà chỉ cần xắn quần tới bẹn. Đã có vụ một vàngson nhải xuống hồ Quắm tựtử được bốt ở Youtube hehe. Đươngnhiên em ẻm đéo tèo vì hehe đã cố thụp xuống gòi mà nước vưỡn chỉ đến ngực.

Cách nai ít năm hồ Quắm được nạo-vét cho sâu thêm chút, zưng bọn Lỗ Đít kêu quá nên zựán fải ngừng.

(2) Hồ Quắm được mang tên như hiệnnai là từ sau 19xx aka thếkỷ 20. Tên nài zo bọn Fáp đặt, zựa vầu cái-jì thì còn chưa gõ. Có-thể cũng đã từng có một Hồ Hoàng Quắm ở somewhere như con Fa jảđịnh. Zì thì nghĩ Quắm là tên một chủ-quán Tào, theo nhời kể của các bôlão Hàng Ngang Hàng Đào.

(3) Huyềnthoại Hoàn Kiếm (bên Tào cũng có Hoàn Kiếm, Hoàn Đao, Hoàn Châu etc mời gúc) có-thể cũng có, như jảđịnh của mụ Toét, zưng chắcchắn đó là đéo fải là chiện của hồ Quắm hehe. Lợi Lê có đánh-mất kiếm thật hay không, và mất ở đâu, thì đéo ai biết, zưng chắcchắn đéo fải ở Hồ Quắm.

Việc gắn huyềnthoại Hoàn Kiếm cho Hồ Quắm là ýtưởng nguxuẩn của zững con Lỗ Đít bộđội Ông Cụ, chả khác đéo jì các huyềnthoại Ông Cụ khác, như Tám Lê Văn, Sáu Võ Thị, Zền Nông Văn, Jót Fan Đình etc.


 Loan (274)

Anh lạy Zì. Hồ Quắm hay hồ Tây đều là vết tích cũ của Sông Hồng đo đó nó đéo phải hồ người ta đào mà ra.

 ngoc anh (275)

Anh Zì nói vậy thì em nghe nhưng em thấy không lọt lổ tai. Khu vực đó có nhiều hồ căn cứ theo bản đồ cũ. Không lẽ người ta dư cơm lấp cái hồ to đào cái hồ nhỏ à.

 An Hoang Trung Tuong (276)

Con Loàn câm mồm đi. Đã bẩu là chỉ có hồ Hĩu Vọng là một bãi của Sông Cái thôi. Hồ nài bị lấp mẹ gòi. Hồ Tây cũng là bãi Sông Cái, zưng chưa bị lấp, và có-thể cũng bị lấp trong 50 năm tới.

Còn Hồ Quắm thì được nhà Trịnh đào mới là chắcchắn. Có-thể trước khi đào ổng là một cái ao hoặc đầm nhỏ, quantrọng đéo jì. Cũng như Ông Cụ đào hồ Bẩy Mẫu thôi.


 Thương Binh (277)

1 O^ng Ho^` kha'c, tuc O^ng Tie^?u Ho^ hoac (ten khac) la` O^ng Ho^` gia? Kie^'m.

 An Hoang Trung Tuong (278)

Con Ngọc Anh cắn cái đéo jì mà ngu thế? Người ta có thể đào cái hồ từ một quả núi, và lấp zững cái hồ khác. Vướnđề là nhucầu xâyzựng con ngu ạ.

Chảzụ nhà Trịnh có khu cung-fủ đẹpđẽ gòi, thì đào mẹ bãi đất trống thành hồ cho nó fôngthủy. Còn ở chỗ khác cần trồng guộng hoặc mần chợ, bỏn lại lấp mẹ vài hồ xấuxấu đi. Ziệntích to hay nhỏ quantrọng đéo jì ở đây?

Địt mẹ con nài còn sủa một câu ngu như thế nữa thì khóa mẹ mõm 3 ngài cho về học lại cách thamluận Bựa.


 ngoc anh (279)

Em cũng đọc quán lâu nhưng em không dám còm men vì em thấy khả năng em còn yếu. Thò đầu vào anh làm em ướt quần mất rồi.


 An Hoang Trung Tuong (280)

Ngài xưa hồ to nhất ở Nụi là hồ Hoàng Cầu, thế nên mới được gọi là Đại Hồ. Hồ nài to đến nỗi fải có đê bao quanh, chính là đê La Thành.

Thời 196x mỗi khi mưa nhớn, vùng nài đúng là một con hồ gộng mênhmông, Zì nghĩ còn to hơn cả hồ Tây, với chiều gộng trải suốt từ La Thành tới Láng (aka sông Tô Lịch).

Ziết gòi nhânzân quanh vùng lấn đất mần nhà mần vườn, jờ còn lại nhõn cái hồ Hoàng Cầu bé-tẹo gộng vài hécta.


 An Hoang Trung Tuong (281)

Ngài xưa hồ Quảng Bá mới hồ Tây là hai hồ khác nhao, cách nhao bởi một zải đất hẹp (như hồ Tây mới Trúc Bạch jờ) mọc tuyền trúc. Hồ Quảng Bá gộng bằng jà-nửa hồ Tây luôn.

Thế đéo nầu zải đất hẹp đó thụt mẹ đâu mất, thế là hồ Quảng Bá zính mẹ vầu hồ Tây thành một.

Gòi đến thời Ông Cụ, lằngnhằng thế đéo nầu hồ Quảng Bá lại bị ngăn một khoảng từ hồ Tây, gòi thành con hồ bé-tí như ngài-nai các cô thấy.


 An Hoang Trung Tuong (282)

Ở đâu-đó Zì đã kể mới các cô, gằng zân làng Hoàng Cầu thời trước 197x mỗi đợt mưa nhớn thì đều zắt nhao lên (hoặc qua) đê La Thành sống tạm, nhiều khi hàng vài tháng, nhàcửa cứ để mặc ngập trong nước. Đại Hồ, vì thế, nhẽ zài từ Ngã Tư Sở tới tận Cầu Jấy (gần chục cây-số) và thậmchí xa hơn nữa, và gộng từ La Thành tới Nhân-Chính (cũng 5-7Km hoặc hơn). Sông Tô Lịch zẫn nước từ Đại Hồ nài chải tới sông Cái vầu mùa cạn. Còn vầu mùa nước-nhớn thì Sông Cái hehe lại đủn nước vầu Đại Hồ qua Tô Lịch, lúc lủng Nụi của các cô chínhthức thành hòn đảo, nên mới có tên gọi hehe Hà Nụi đó.


 Hoai Mien (283)

@ Zì iu
Lọ mọ tìm hiểu về Phu Hoàng Trọng, em tìm đước link này. Chỉ biết thở dài
http://kienthuc.net.vn/channel/1988/201205/Ghe-ghe-nguoi-song-trong-lang-mo-cha-con-Hoang-Cao-Khai-1836563/


 An Hoang Trung Tuong (284)

Các cô thấy gòi đó, Nụi của các cô nguyênthủy là một bể nước mêngmang mêngmang, đất thì ít mà hồ mới đầm thì nhiều. Xây thủđô ở đây quả là một ýtưởng hoangđường với một tầm-nhiền ngắn như lông buồi. Thời Uẩn Lý Công thì không nói làm jì (zù cỏn cũng ngu vãi bựa) vì Lừa khi khỉ mới có một nhúm. Đến thời Fáp thì cũng đéo thèm nói vì bọn Fáp là bọn con-buôn, chỉ muốn sao moi xèng cho nhanh, cả Bắc Kỳ chỉ có nhõn cái chợ to là Nụi, thì bỏn fải xài thôi.

Zưng hehe đầnđộn đến nỗi tậptrung cả 10 trẹo Lừa vầu cái vùng trũng nài thì chỉ có Ông Cụ & Co.


 Dương Thường Trực (285)

Anh cồng fơn con mụ Zì về độ nông của Hồ Gươm.! Hồ hổ nông thật, đã thế lại toàn bùn, trên bờ toàn vỏ chai vs vỏ hộp vứt mênh mang...! Bọn anh lội ra tận đền Ngọc Sơn mà nước mới có đến cổ, nhiều lúc anh đã nghĩ, cái hồ ý giống vs cái ao hơn.! Sure luôn.!

 Dương Thường Trực (286)

Con Ngọc Anh muốn dịch thì phải ghi hẳn chữ ra...! Để chữ toét nhèm thế kia bố thằng nào đọc được, địt mẹ.!

 ngoc anh (287)

Anh Trực ơi! Em dán cái hình đó cho nó có gốc. Còn anh muốn xem to cho rõ thì anh bấm ctrl và lăn cái bánh xe trên chuột. Còn biểu em viết ra thì anh viết hộ thử có được không anh, Em không viết được anh ạ.

 Chuin (288)

Ôi địt mẹ lăng của một bấthủ Lừa lại để bọn bầnnông ăn ỉa địt bọp như súcvật trongđó, địt mẹ nản với Lừa.
Hehe đai là giađình cô Phu nè chibựa.
Phu's Family


 Chuin (289)

Hehe, năm 1938, cô Fu đã cho tiếnhành một cuộc didân của dân vùng Nghi Tàm, Quảng Bá, Ngọc Hà thuộc tỉnh Hà Đông vào trong Đà Lạt. Với những kỹthuật trồnghoa học được của TaiÂu, những ngườinôngdân nài đã khai hoang vàkhaisinh ga nghề trồnghoa nổi iếng tại Đà Lạt đái mái cô.

 Dương Thường Trực (290)

Mả mẹ con Ngọc Anh hít khí lồn, đã nhờ vả rồi mà lại còn nói thế thì anh đút buồi...đút buồi..! Anh sure rằng ở Việt con nài chưa từng đi xin đất bâu jờ....hehe...!

 Saigon Catinat (291)

Anh Pín quan tâm đến các hình ảnh ở web site đó tôi vui.

Còn đây nữa này, nhiều lắm, từ từ mà xem nhé, nhiều hình hay phết :

http://www.pierre-dieulefils.com/PBPhotos.asp


 tran huyen anh (292)

Tôi đơi, tôi đã ngoi lên ngọt ngào dịu dàng đầy nữ tính gòi đơi! @ Lói!

đéo nào đương xếp Lói lên đầu lít mần phi công mà lại gay à, chệt chệt!

Lói xưng chị HA ko có kêu chị nha, kêu em luôn đó, há há.


 Chuin (293)

Thùylinh của cô Nát haihai là. Thành cô.

 Hoàng Hưng (294)

[si="6"][co="red"]Nhón tay làm vài bài trong PB đi TT, cả tháng rồi, rêu mốc lên hết rồi.[/co][/si]

 An Hoang Trung Tuong (295)

Bộ ảnh con Gồng Nát haiho đó. Có nhiều ảnh Zì đi kiếm mãi hehe.

Nài các cô nhiền 2 con bầnnông vác nguyên một ông hổ gừng đi bán lấy nhõn 2 đồng bạc:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5346121023042.jpg]

Còn thành Nam Định quê ngoại gốc của Zì đây nè:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5219116608485.jpg]

Mẹ trông yêu vôđối nhở. Bé, xinh, ngănnắp. Ông Cụ của các cô đúng là có sức tàn-fá kinhhoàng.


 An Hoang Trung Tuong (296)

Con Hưng ngồi yêm đi Zì yêu. Đéo mẹ mấy hôm nữa Zì gảnh Zì fụt cho một lúc 20 bài đọc ỉa mẹ ga quần đùi

 An Hoang Trung Tuong (297)

Đường lên Tam Đảo Sơn năm nẳm 19xx còn chưa có thông zeo vivút vivút vivút. Bọn Fáp vác thông lên đây jồng thành hẳn một ông gừng:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5219118565692.jpg]

Địt con mẹ nhà của cụ cố ngoại Zì đây nè:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5215192901975.jpg]

Hehe đúng là zân-chơi có đẳngcấp.


 An Hoang Trung Tuong (298)

Đây mới đúng là môtíp chùa/đình cổ của Lừa 18xx về trước nè. Còn zạng như chùa Trăm Gian của các cô thì có cái buồi ý mà nhiều tuổi thế. Trông cái mái chùa chủa (Trăm Gian) là Zì biết ngai ổng thuộc đời 19xx. Quãng từ 192x hoặc muộn hơn thì mới có kiểu mái chùa như các cô vưỡn nhiền địt con mẹ.

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5215193442592.jpg]

Các cô nhiền cho kỹ đá lát nền sân chùa/nhà/đình cổ của Lừa nhế:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5215191008370.jpg]

Đó là đá-tảng xanh đục từ lúi. Và lát thẳng xuống sân, không trát ximăng or vữa đéo jì, nên thấy cả cỏ mọc qua kẽ ghép. Nhiền trong hình nhà cụ Zì cũng y như thế.

Thứ gạch gốm mào đỏđỏ như máo \./ khô lát nền chùa Trăm Gian hehe chắcchắn là thời sau 195x địt con mẹ.


 Meomeo (299)

@Ngọc Anh:

Meo viết lại câu tiếng Pháp:

"Un autre lac. le Petit Lac actuel ou Lac de l'épée restituée"

Câu này có nghĩa là : "một cái hồ khác. Cái hồ nhỏ hiện nay hoặc Hồ Hoàn Kiếm"

Câu này phải được đặt trong câu, hoặc đoạn trước nó thì mới hiểu được


 NOSIMOTO (300)

Anh Zì biên bài này hay rất!

Tôi sinh ra và lớn lên loanh quanh khu Thập Tam trại nay là khu Ngọc Hà - Đội Cấn - Sơn Tây.

Ký ức tuổi thơ năm nào cũng đều như vắt chanh, ngập lụt cả làng, thế mới tài!

Bọn trẻ con tha hồ mà đi lội nước, xem kéo vó, bắt cá giữa đường làng!


 Meomeo (301)

Úi zùi ui, trên Facebook tụi Bựa show photos các cỏn đi phượt đã quá. Toàn là "những cặp đôi hoàn hảo" chui ra từ Quán. Gato quá

 An Hoang Trung Tuong (302)

Tinhhoa Lừa cuối 18xx. Nhà Zì thuộc đẳngcấp nài:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5215189924245.jpg]

Còn đây là bầnnông Lừa cuối 18xx. Nhà Zì KHÔNG thuộc jaicấp nài:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/5215188157844.jpg]


 An Hoang Trung Tuong (303)

Em Meo cốp về đây ít hình chúng chủng ộplai cho Zì nhiền nầu. Zì hông vầu được Facebook.

 Glory King (304)

Tiếp đi honey.

 Meomeo (305)

Em cũng muốn cốp nhưng ko bít tụi tủi có ok ko? Vì trên FB em biết các cỏn, nhưng các cỏn lại ko bít em

 voòng ngẩu pín (306)

Địt mẹ Pháp lợn đưa các ông bàLừa từ súc vật lên ông người, con Cụ lại kéo ngược về súc vật địt mẹ .
Cám ơn bộ ảnh của anh Gòn mặt lồn trâu, bộ anh quý háo quá anh ạ !!!


 An Hoang Trung Tuong (307)

Bọn Fáp Lợn không chỉ xây Nụi, Fồng, Nam Định, Hồng Gay, mà còn xây cả Bắc Jang nè:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/164.jpg]

Hehe có hotel hẳnhoi gòi nhế.

Trong khi đó Sơn Tây thì vưỡn còn zùng Cọn để lấy nước bú:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/132.jpg]

Cảnh nài vưỡn tồntại fổbiến ở nôngthôn Bắc Kỳ đến tận đầu 198x:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/130.jpg]


 voòng ngẩu pín (308)

địt mẹ Tào hơi nước chạy chân vịt khủng nài anh chị ơi trên xông Hồng vãi cứt nài :
[im]http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/551174055546.jpg[/im]


 NOSIMOTO (309)

Thủa chíp hôi, khu tôi tuyền hồ với ao, các anh các chị ah!

[im]http://files.myopera.com/Nguyentaiduc/blog/DSCF1701.JPG[/im]


 Mót Ị (310)

[si="5"]Nhìn cái ảnh bà Zì bốt, có ông quan cưỡi ông ngựa mà chết cười. Không biết đó là ông ngựa hay ông lừa nữa haha. Ngựa thì quá nhỏ, lừa thì hơi to hehe. Mà làm quan chả nhẽ cưỡi lừa nên tôi đoán đó ông ngựa.

Địt con mẹ đồ của lừa cái gì cũng nhỏ nhỏ, gớm gớm là[/si]


 voòng ngẩu pín (311)

địt mẹ cái hình dì bốt Cái xe citroen mui trần bé như kẹo mút làm mát bằng gió mà bò đc lên đỉnh Tam đảo 100 năm trước , tài tài là anh chị ạ

 An Hoang Trung Tuong (312)

Cổng Bắc Môn của cổ-thành Sơn Tây cuối 18xx đây nè:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/125.jpg]

Jờ đến đó hehe có cái cặc ý mà còn được như thế. Bỏn fá trơtrụi gòi.

Chùa Tào ở Sơn Tây, jờ đéo còn zấutích:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/124.jpg]

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/122.jpg]


 Meomeo (313)

Ôi cái photo Bắc Jang thuộc Phớp của Zì đẹp thế. Nhìn những ảnh thời Pháp thuộc, thấy bỏn kiến trúc xây dựng Lừa khác đíu gì Quốc Maman. Như một góc của Paris vậy

 An Hoang Trung Tuong (314)

Chết cười mới bọn Lừa các cô. Theo Ông Cụ mần cáchmạng gòi fá hết trơn hết trọi thời 194x-195x, sau đó đến tận 198x mới xây lại. Thế mà jờ hehe lại đéo cho fá đi xây lần nữa, vì coi đó là "zitích ngàn năm" hehehehe.


 Mót Ị (315)

[im]http://i1265.photobucket.com/albums/jj506/yonifan13/023_hanoi_tuong_dai.jpg[/im]

[si="5"]Trong hình này phía sau giống phủ chủ tịt? Thế còn cái tượng đằng trước nó là cái gì hả Zì? Giờ còn không hay cũng bị giật xụp mẹ gòi?[/si]


 voòng ngẩu pín (316)

địt mẹ tiềm đc ông ảnh Tram-gian mà vỗ vầu mặt Lừa mới là vui cácanh chị ạ , tôi đangtiềm đơi he he

 NOSIMOTO (317)

Nước hồ, sông nhỏ hồi hổi bọn trẻ con tắm không sao.

Giờ đi qua nước đen kịt, mùi xú khí lộng cả óc! Chán quá đi!




 An Hoang Trung Tuong (318)

Tộc Mường ở Sơn Tây cuối 18xx đây các cô, nhiền ngon hơn Lừa thấy gõ:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/121.jpg]

Đố các cô biết đây là chùa jì, cũng ở Hà Tây đó:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/120.jpg]

Vàngson Quảng Ninh ngon chưa nè:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/117.jpg]


 voòng ngẩu pín (319)

Hồ quom đơi nài, có ông bần nông đi vớt rác thì phải, nó cầm cái giốngcái liềm
[im] http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/0071.jpg [/im]


 An Hoang Trung Tuong (320)

@con Ị

Đó là tượng Mẹ Fáp trước Chủtịch Fủ, bằng đá & đồng tuyệt đẹp, bị jật sập ngay thời 194x gòi.


 voòng ngẩu pín (321)

[im] http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/0068.jpg[/im]

Hai ông Lừa vớt rác thật, gần đầy thoèn rồi, đéo thấy có bèo mà vớt ?


 NOSIMOTO (322)

Trước thi thoảng ngồi hóng chuyện với mấy giàhói trong làng. Các cổ bẩu, trước (chắc tầm 19xx, xx < 45), chả mấy khi ngập lụt vì khu khủ thông thủy ra sông Tô Lịch phía cuối phố Đội Cấn giao đường Bưởi bây giờ.

Sông Tô thời thời làm nhiệm vụ điều hòa nước. Nhẽ theo trình bày của anh Zì điều hòa nước của Đại Hồ na ná Biển Hồ bên Miên!


 An Hoang Trung Tuong (323)

Phủ Lý cuối 18xx đẹp chưa nài, kém đéo jì Hội An, thậmchí còn đẹp hơn:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/111.jpg]

Jữ được đến jờ thì cần đéo jì fải sang tận Quế Lâm Đại Thị để nhiền thấy nhà của tổtiên địt con mẹ.

Hehe cái cần jữ thì Ông Cụ fá mẹ đi cho sạch, jờ jữ toàn zững thứ khí lồn (@Bín)


 An Hoang Trung Tuong (324)

Hehe các côngnhân vàngson mần cho nhà-mái của tụi Fáp trông yêu chưa nài:

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/563171742746.jpg]

Găng thì đen, mũi thì đỏ, má thì bầubầu. Thơm từ thịt, ngọt từ xương, nhai được cả sụn lẫn bánhchè (hehe @con nầu đéo nhớ).


 Mót Ị (325)

[si="5"]@Zì
Tôi hỏi thật và hơi ngu là tại sao ông Cụ & Co. lại đi phá hết mấy cái đẹp đẽ mà bọn Pháp để lại? Có thù bỏn thì đuổi mẹ bỏn về với mẹ chứ sao lại phá hết như thế, từ giáo dục cho tới vật chất. Theo tôi thì ông Cụ cũng là tinh hoa, có học. Sao lại thích phá hết phá hết như thế. Nhẽ ngu dân dễ trị?[/si]


 An Hoang Trung Tuong (326)

Lại một chùa Tào ở Bắc Jang. Tấtnhiên cũng bị fá sạchsẽ bởi Ông Cụ gòi. Jữ zitích cái thạch máo lồn ý mà jữ.

[img=http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/109.jpg]


 NOSIMOTO (327)

Bộ anh cô Nát đưa link ngon nhỉ!

Mấy hôm trước, cô nào cũng đưa link tuyền ảnh tem bưu điện thời đầu 192x, có cả ảnh mầu, đẹp quá!

Mà mấy ảnh đó, bọn Pháp thối đề Hồ Quắm của anh Zì là [b]LE PETIT LAC [/b] nhé!



 Mót Ị (328)

[si="5"]Hình trên lá cải bọn Pháp xây Nhà hát lớn ở Nụi nài cacc

http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/51941/nha-hat-lon-hn--ve-dep-the-ky-qua-anh-xua.html
[/si]


 An Hoang Trung Tuong (329)

@con Ị

Ông Cụ của cô mà "tinhhoa có học" thì Zì đã đéo fải chưởi nhiều thế tận 40 năm sau khi cụ củ tèo.

Ông Cụ còn gớm hơn cả Nuke lẫn Thuốc Chuột.


 An Hoang Trung Tuong (330)

Mà đéo chỉ ziêng Ông Cụ. Lừa có triềnthống đời sau fá nát zisản của đời trước gòi. Cái nài mặcđịnh đéo cần chứngminh.


 An Hoang Trung Tuong (331)

Thôi đủ gòi Zì đi tọa địt con mẹ.

 Mót Ị (332)

[si="5"]Ông Cụ của cô [...]@Zì
Đính chính mới Zì là ông Cụ của cô Cam chứ không phải của tôi nhá hehe. Tôi đéo liên can.

Tôi nhìn mấy cái tòa nhà bọn Pháp xây đẹp đẹp là. Nếu không có bần nông trong hình hỉnh thì cứ tưởng hình chộp bên Tai. Địt con mẹ tiếc tiếc là

Nhưng Zì vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi hehe vì sao ông Cụ thích phá. Hay đó cũng bản chất Lừa địt mẹ.

[/si]


 Glory King (333)

Gudnite Trung Tướng, để quán lại cho tôi với con Bín.

 NOSIMOTO (334)

Anh Zì cứ xem lại anh cũ rồi so sánh với hiện tại thì chỉ tổ lộn tiết rồi thêm buồn mênh mang thôi!

ĐCM!

[im]http://icons.iconarchive.com/icons/icons-land/vista-style-emoticons/128/Cry-icon.png[/im]


 Glory King (335)

Các cô nên tìm coi phin "Đông Dương" (Indochine) để chấng kiến bọn Pháp Lợn nhiền nhận thói phản trắc và đần độn của tộc Lừa các cô ra làm sao.

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0104507/

Trailer Youtube: http://www.youtube.com/watch?v=8xJQPuY3G7k

Phản trắc, thưa các cô, là một trong vô vàn thói xấu của Lừa. Ông Cụ chỉ là kẻ hehe phát huy cái nết đó lên vài boong mà thôi hihihi.



 Sành (336)

Cái giai thoại về trả gươm trả kiếm cho ông rùa mà ông Fa kể thì đéo ai phủ nhận, bởi đó là một câu chuyện bịa hoàn toàn có thật, bản thân TT cũng không phủ nhận giai thoại đó. Nhưng để bật TT về cái hồ có tên Hoàn kiếm thì quả là khó!
Ngày xưa ao hồ nhiều ở đâu cũng đầy ba ba với rùa khổng lồ mà các cụ gọi là con Giải cạn. Chuyện Lợi Lê chém rùa rơi kiếm ở cái hồ nào thì bây giờ bố ai biết được. Câu chuyện có thể xẩy ra ở một địa điểm khác nhưng lại áp đặt vào một địa điểm khác hoặc xẩy ra thời điểm khác mà lại áp đặt vào thời điểm khác (cái này sử lừa đầy).
Vậy nên, tên hồ Hoàn Quắm do pháp đặt cũng là hoàn toàn có thể.
Nhưng tôi vẫn khoái nghe ông Fa âm hộ mây TT chưởi nhau, vui đéo chịu.


 Glory King (337)

Thật vậy, phản trắc từ lâu đã giở nên máu thịt Lừa.

Các cô là Tào, di cư từ phương Bắc, zưng hehe nhẽ trên quả đất đéo nơi nào thù Tào bằng Lừa các cô.

Các cô đến giờ vẫn gọi Pháp là "thực dân", với mọi ý nghĩa xấu xa nhất của khái niệm này.

Các cô ạ, muốn nên công chính (chưa nói Thượng Đẳng hay không), dứt khoát không được phản trắc.

Các cô đã hiểu tại sao tôi sẽ hehe biết ơn Trung Tướng đến hết đời nài chưa? Hỏi đã là giả nhời.

Vì tôi đã được Khai Sáng, bởi không ai khác ngoài Trung Tướng.


 voòng ngẩu pín (338)

Tồi đơi rồi các anh chị ơi , xem vàng son Hải phòng cụ em Rôi xinh nài :

[im] http://www.pierre-dieulefils.com/Files/16916/553134153964.jpg[/im]
tôi đéo hiểu đời xưa có vét máng không nhỉ ? hẳn phải rất là khắm , địt mẹ ngài xưa tôi đoán liền bà đéo rửa lồn , kệ mẹ cho ông ruồi bâu.


 Mít (339)

Phủ Lý cuối 18xx đẹp chưa nài@ TT

Quê nhà Mít đó TT ợ.

Mà Nụi thời 1900 chỉ nhõm có chừng 100,000 Lừa + 3000 Tây + 2000 Tào thoai. Mít đọc thấy ở đâu đó.



 Mít (340)

Tinhhoa Lừa cuối 18xx. Nhà Zì thuộc đẳngcấp nài@ TT

Nhà Mít cũng, cơ mà từ giữa 18xx dồi. hố hố



 Khoai (341)

[si="6"]Ủa đùmá bữa đó hổng có cô Gét hả, zậy chắc anh hột-zịt-lộn.

Anh x (x=đéo) cám-ơn, cô mần x jì được anh.

Thế mới văncông.[/si]

[img=http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRZCD-43Zwb3tyJIDO037goO2Wx6F5SZaWILGEraObYH8Nd2LFVww]


 Glory King (342)

@con Bín Nghé:

Vét máng and/or bú cặc có từ thời xa xưa, trước cả Bắc Lừa 18xx cơ cô ạ:

[im]http://passion-fruit.blog.so-net.ne.jp/_images/blog/_659/passion-fruit/pompeii13-9bdde.jpg[/im]

[im]http://farm4.staticflickr.com/3200/3144188846_dac9576985.jpg[/im]


 Glory King (343)

Không hiểu sao các liền bà trong ảnh con Bín Nghé cứ xấu xí dị dạng thế đéo nầu ý nhở?



 Thìn Đẹp (344)

Tôi cũng đến chắp tay tế sống các cô, vét máng thủi kèn cứ là vãi cả hoàng.

Địtmẹ, bản thân các cô cũng là một thứ adua tởm lợm òi, chửi đéo ai được nữa mà máo thế hử?

Đến cái hiềng "La France" aka "Mẹ Đại phớp vĩ đại của chúng mài" tràn ngập chên gúc cũng anh Chung Tướng ơi cái zì đai đẹp quá ối zời ơi còn hay mất sâu khốn lạn thế sâu lại đập đi.

Đúng là hết mẹ thuốc chữa.
[im]http://www.nongnghiep.vn:2020/Upload/Image/2010/3/23/vai%20lay.jpg[/im]








 ngoc anh (345)

Cảm ơn chị Meo. Vậy là có tên Hoàn kiếm từ thời Pháp thuộc theo câu đó đúng không chị? Em nghĩ hồ này cũng chỉ mới có tên thời Pháp vì theo câu chị dịch nó cũng miên mang chứ đâu mang tính cụ thể.

 MADONNALILY - MADONNALILY (346)

Em Zoòng của Zì đã vào rọ.

Đã bắt được Dương Chí Dũng


 King Filter (347)

Hehe, Qua đã trở lại sau những ngày chơi lễ buồn mềnh màng.

Trước hết cồng phơm cô Chân Dòi về cái tượng cô Hồ Thơm xấu xấu cũ kĩ ở chợ Nguyễn Tri Phương của Gồng.

Ở Gồng được cái là chả kì thị ông nào, ông nào có chút công sẽ được ghi ơn.

Sau này bọn bộ đội ông Cụ về nâng bi lên một số, cũng như xóa sổ bớt một số, điển hình là vụ Gia Long vs Nguyễn Huệ.


 King Filter (348)

Sẵn nói thêm về chợ Nguyễn Tri Phương, hehe, chợ này nằm ở khúc trên đường Nhật Tảo, trong khi chợ chính Nhật Tảo lại nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, thế mới tài.

Còn đây là tượng Nguyễn Tri Phương ở vòng xoay Ngã Sáu (Nguyễn Tri Phương)

[im]http://image2.chaobuoisang.net/cs/2011/10/04/tphcm-tuong-dai-thieu-su-cham-soc-0.jpg[/im]

Quả thật nhìn các ông này cũng chẳng phân biệt được ai là ai. Bây giờ chỉ cần Bê cho người dán tên Nguyễn Tri Phương lên tượng cô Thơm ở chợ thì mọi người sẽ biết đấy là cô Phương. Chẳng cần thay đổi gì cho mất công.


 King Filter (349)

Ồ, xin lỗi, Qua bốt nhầm tượng cô Thơm ở chợ Nguyễn Tri Phương rồi.

Mà cũng chẳng sao, chỉ cần dán tên NTP lên là thành ông Phương ngay, biết đéo đâu đấy.


 King Filter (350)

Hehe, còn tượng này ở bùng binh Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự nè, đố các cô đó là tượng cô nào?

[im]http://images1.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=489223[/im]


 Khoai (351)

[si="6"]Cô Tơ ở Gồng hay ở đâu?[/si]

 King Filter (352)

Cô Chuin,

Qua chưa có đọc được bản gốc các Bản điều trần của cô Tộ, nếu cô có link thì cứ bốt lên. Thành thành.

Qua sẵn sàng trả 1000 tơn cho mỗi bản điều trần gốc, hehe, bắt chước cô nào bỏ tháng lương thời bao cấp mua bản đồ cổ TQ gì đấy.

Trong thương vụ này Qua đảm bảo hời chắc. Các cô chơi đồ cổ không chú ý bảo tồn, bảo tàng cũng như thu gom mấy cái này thì còn đợi gì nữa?

Hehe, hay là các cô muốn đến chùa Trăm Gian thu mua mấy cây gỗ lim mục mà chỉ có tuổi thọ vài chuc năm?


 King Filter (353)

Cô Khoai,

Qua là dân Nam Kì Lục Tỉnh, hiện đang ở Gồng cô ợ.

Hehe, hầu hết các tỉnh Miền Nam, Qua đều có ở qua ít nhất vài tháng, nhiều thì vài năm.


 Fly Dragon (354)

Hehe, còn tượng này ở bùng binh Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự nè, đố các cô đó là tượng cô nào?
@ Lọc Kinh
------------
Có phải tượng đó là của cô bị con Zì Mọi chửi ngu suốt khi không chọn Quế Lâm Lừa aka Ninh Buồn mà lại chọn Nụi làm Thủ To không? Hệ Hệ


 Khoai (355)

[si="6"]Cô Tơ,

Chợ Nhật Tảo, theo anh nghĩ, ý cô muốn nói tới chợ Bà Bầu, nó nằm chên đường Nhựt Tảo. Một đầu là PhươngNguyễnChi, một đầu là DươngNguyễnDuy (aka Chungcư Ấn Quang).

Còn chợ điệntử Nhựt Tảo nằm chên đường Nhựt Tảo cũng. Một đầu là KimNguyễn, một đầu là KiệtLýThường.

Chợ PhươngNguyễnChi thì nằm chên đường LâmNguyễn. Một đầu là Bà Hột, một đầu là Nhựt Tảo.[/si]


 King Filter (356)

Cô Khoai rành khu này ghê ta?

Đường Nhật Tảo đúng là nổi tiếng với đồ điện tử hơn. Bọn muốn săn hàng điện tử giá rẻ hoặc cần sửa chữa gì thì cứ tìm đến đó.

Còn chợ cho các bà đi mua mớ rau, con cá đúng như cô mô tả, nằm phần chính từ đường cô Phương trở đi.


 Chuin (357)

@cô Tơ: tôi làm gì đó bản gốc, chỉ là file prc thôi, tối về tôi up lên Mediafie gồi đưa thùylinh, đọc thái gất thúvị.
Còn cái hình của cô là cái tượng của cô An Dương Vương mà tôi tưởng anh Dòi nhầm hômtrước. Tôi thái hình Sì gòn xưa cũng có một cái tượng của cô cổ trước hội trường Diên Hồng nhưng không biết cái chổ đó jờ ở đâu? Sao cô cổ được ưu ái đến 2 tượng vại.


 Chuin (358)

Đai hình cô cổ gất zũng mãnh.
[im]diepchinh.vnweblogs.com/gallery/7921/hoi%20truong%20Dien%20Hong.jpg[/im]


 Chuin (359)

Sao tôi post đúng cú pháp chèn ảnh mà lúc nào cũng lỗi nhỉ? Hai do dùng phone không post ảnh được. Tôi thử post thùy linh xem.
cô Vương


 King Filter (360)

Cô Lài,

Bọn bỏn đoán là tượng cô Phương, nhưng cũng có người cho là tượng cô An Dương Vương, chẳng biết đâu mà lần, cũng có thể là tượng cô gì cô nói.

Để Qua tìm thêm thông tin rồi mới dám khẳng định. Hiện nay tượng này có dán nhãn hay gì để cho biết đâu? Chỉ cần đổi tên dán lên tượng là thành người khác ngay.

Qua đánh giá tượng này đẹp, nên giữ lại, chẳng cần trùng tu gì cả. Nếu được thì chỉ cần quét vôi hay sơn màu trắng lên chống hư hỏng là ổn.


 Mít (361)

Tôi thái hình Sì gòn xưa cũng có một cái tượng của cô cổ trước hội trường Diên Hồng nhưng không biết cái chổ đó jờ ở đâu? @ cô Chuin

Hội Trường Diên Hồng của Ngụy ngài xưa giờ là cái nài.

[im]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/ff/HOSE.JPG/800px-HOSE.JPG[/im]



 chandoi (362)

Hôm nào anh tới thăm tượng Cô Thơm. Biết đâu cổ là ông tiên ông tằng nhà anh. Vì quê ông tổ nhà anh là ở Tây sơn. Hổng biết mang theo hộp sơn Nich bông sơn lại có ai cho hông. Khà khà.

 chandoi (363)

Đèo mẹ lại bị khóa mỗm rồi.

 Mít (364)

Ơ, mà nom hình xưa ko thấy con kênh chạy đằng trước nhở? Chả nhẽ bỏn múc luôn cả tượng đi để đào cái con kênh í?

[im]http://diepchinh.vnweblogs.com/gallery/7921/hoi%20truong%20Dien%20Hong.jpg[/im]


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (365)

1 - Các cô bật mụ Zì để được cái gì? @ Lý Toét

Dạ thưa anh Lý, em nghe đồn chốn nài tôn-thờ sự-thực, tự-ro, rân-chủ và em chót tin vầu điều điểu. Nên khi thái dững thứ có-vẻ đéo jống thì em jãy-nảy lên thui, hehe, chớ em chả mong được cấy đéo jì sất

Sai lầm của cô Fa ở chỗ: dùng tư liệu của mụ Zì để bật mủ @ Lý Toét vưỡn

Dạ vầng, anh dại chí fẩy. Đáng ra anh Hoàng lấy A để chém-jó thì em fẩy lấy B để diềm-hàng anh nhẻ. Đéo ai lại chơi kiểu túm đũng quần-đùi mờ uýnh thía, em ăn-năn quá cơ

Dưng em hơi lạ là trước-khi em tham-luận, thì cấy Hồng-Đức bản-đồ đểu của anh Hoàng ló chình-ình ra đóa mờ sâu anh câm dư cóc cụ chửa ngậm thuốc-lào thía anh?

Rùi cấy bản-đồ triều Nguyễn nữa, đề rành-rành là cá-chép lại bằng chữ Lừa do khoai-tai kính-biếu vầu năm 1956, tức là thời ông Kụ and Co. tung-hoành thiên-hạ mờ anh đéo dại-bẩu bọn em rằng đó là đồ đểu nhở?


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (366)

2 - Địt mẹ con Fa bảothủ tự khâu mõm lại đi @ BOM

Địt mẹ đéo biết thằng nầu bẩu-thủ, thằng nầu cần khâu mõm tự, khà khà

Chót có một hum mắt đầy dử toét-nhèm bỗng nhiền thái cấy hình có ghi “Lac de Hoan Guom” lại tưởng là “Lac de Hoan Quom” rùi nghĩ mình có fát-kiến vĩ-đại, chứ có đéo jì đao

Hoàng Quắm cấy máo lồn í, khà khà

Em xin-fép tiếp-tục tham-luận hehe thế mới máo chớ

Cũng xin thành anh vì nhờ chủ-đề nài mờ em biết nầu là 還劔湖 nầu là "lac de l'épée restituée", sắp biết hehe 4 ngoại-ngữ dư lồng-chí Nhứt Cư rùi. Lồng-chí chỉ nhẽ sẽ vuôi-lòng chấp-thuận em được sở-hĩu lô-gô Óc-Quất, hí hí. Mờ cứ thế nài mãi nhẽ em thành nhà Nụi-học cũng nên, khà khà


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (367)

3 - Tiếp tham-luận về địa-danh Hoàn-Kiếm

Bản-đồ Hồng-Đức đểu (@ Lý Toét) mờ anh Hoàng đưa ra đào-tiên trong bài-biên, dù sâu cũng cá-chép lại bằng chữ-nho, nên coi-dư hehe cổ hơn Fớp Nhợn bản-đồ xịn

Em đã tiềm được hình nhớn hơn, xin bốt lại để các cao-nhưn dòm cho rõ. Cũng xin nói là các bản-đồ do em Gúc ra thường có kích-thước toa dzất nên chỉ đưa thùy-linh

Hồng-Đức bản-đồ

Bản-đồ nài em chỉ đưa thía thui, cuồn em sẽ dùng hàng Fớp cho xịn, khà khà


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (368)

4 - Tiếp tham-luận về địa-danh Hoàn-Kiếm

Bản-đồ triều Nguyễn mờ anh Hoàng đưa ra thứ-hai trong bài biên, được cá-chép bằng chữ Lừa kiểu khoai-tai vầu tháng 12-1956, có ghi là sao từ bản-đồ năm 1831. Quả có chữ Tả-Vọng-Hồ

Dưng có một bản-đồ khác được cá-chép cùng thời-điểm, cùng người thực-hiện, có ghi là sao từ bản-đồ 1866 và 1873 thì lại chỉ có chữ Hoàn-Kiếm

Nó đai, bé nên dán luôn

[im]http://images.yume.vn/blog/200810/23/10563171225283689.jpg[/im]

Em tự cho mình quyền si-luận rằng

Các lồng-chí Trịnh chúa muốn lấn-át các lồng-chí Lê vua, nên đủi mẹ tên hồ thành Tả-Vọng để quần-chúng quên dần các lồng-chí Lê. Dưng tên Hoàn-Kiếm vưỡn liu-triền trong dân-jan. Mới đào nhà Nguyễn cũng kệ mẹ, Nụi có fẩy thủ-đô bỏn đéo đao. Dưng sao thái dân-jan quen gọi Hoàn-Kiếm Jả-Gươm nên quyết-định jả lại tên cho em vầu 186x khi vẽ lại bản-đồ

Fừn nài em chỉ tham-luận thía thui, cuồn em sẽ dùng hàng Fớp cho xịn, khà khà


 Tung Tung (369)

Anh Hòn ơi anh Anh Hòn! Con Dũng Dương đệ anh bị tóm rùi hử? Anh có tin gì phun ra tí đi anh.

 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (370)

5 - Tiếp tham-luận về địa-danh Hoàn-Kiếm

Bản-đồ Fớp Nhợn mờ anh Hoàng đưa ra thứ-ba trong bài biên, được vẽ năm 1885. Em xin đưa thùy-linh bản toa hơn, lại cuồn có cả hehe mào-mè, cho cả-lò coi đỡ toét mắt

Bản-đồ Nụi 1885_1

Trong cấy “Lac de Hoan Guom” nài có cấy “tour de Ba Kim” hehe thía mới đểu. Rùi mạn Hĩu-Vọng sát hehe Song-Koi bị bọn Fớp Nhợn gọi là “etang” hehe thía mới láo. Dưng thoai em đéo lan-man ra ngoài chủ-đề chính
Cùng trong năm 1885, em Gúc mẹ được 3 bản-đồ khác hehe đéo ít nhở

Bản-đồ Nụi 1885_2

Trong bản-đồ nài có ghi “PETIT LAC ou Hoàn-Kiếm-Hồ”

Bản-đồ Nụi 1885_3

Chữ hơi bé, dưng vưỡn có-thể đọc được bản-đồ nài có ghi “PETIT LAC ou Hoàn-Kiếm-Hồ”

Bản-đồ Nụi 1885_4

Trong bản-đồ nài vưỡn ghi “PETIT LAC ou Hoàn-Kiếm-Hồ”, địt mẹ đểu nhở

Dư-vại trong 4 bản-đồ Fáp Nhợn mần vầu 1885, nhõn cấy anh Hoàng đưa là ghi “Hoan Guom”. Em dự lồng-chí Fáp Nhợn nài là tai-ba-lô, lang-thang Hàng Ngang Hàng Đào dư anh Hoàng rùi hỏi-han bô-lão. Dưng đen-đủi gặp mẹ bô-lão Lừa cổ, kiếm (từ gốc Khựa) đéo gọi mờ gọi là gươm (từ gốc Lừa), há há

Nói thêm là em có 1 mớ bản-đồ dưng nhõn 1 cấy anh Hoàng bốt ghi là “Hoan Guom” thui nhế dưng em đéo thích bốt nữa, khà khà

Cũng có nhiều thứ hai-ho fết về Tây-Hồ, Đại-Hồ dưng thoai đéo lan-man

Cả-lò tự-thẩm, đã đủ 5 còm, em tạm ngưng, hehe


 Fly Dragon (371)

Ủa, sao cô Chăn Zòi lại tiếp tục bị giam nữa à? Thành kính fân iu, khi nào ra chửi chết mẹ con Zì Mọi đi nha. Hệ Hệ

@ Lọc Kinh
-------
Cuối đường Nhật Tảo ( đường cụt) có 1 quán nướng bình dân mà khách đông kinh khủng.Cô đã ngồi chưa? đồ ăn cũng khá ngon và rẻ. Hệ Hệ


 King Filter (372)

Cô Lài hình như ở khúc bên Quận 2, Quận 4 gì mà cũng qua tới đây ăn hả?

Qua thường cũng theo các bạn nhậu khắp nơi, có vài lần nhậu khuya với bạn tại quán ngay chợ Nguyễn Tri Phương, bên cạnh tượng cô Thơm có tán dóc nên dễ nhớ.

Quán nướng gì đó ở Nhật Tảo thì chưa ghé, để hôm nào rủ bạn đi ăn thử mới biết.


 Lý Toét (373)

Sao nỡ vu khống tớ thế, Fa

Tớ viết rằng bản đồ đổ không phải bản xuất bản thời Hồng Đức aka Lê sơ, mà bản chép lại của thời Lê mạt hoặc sau nữa.

Vì thế mà những chú ở trên trển được viết lại theo ý của hậu thế.

Mức độ nào đó, nó vẫn có thể dùng để tham khảo trong một số trường hợp, cũng như các cô hoàn toàn có thể dùng bản đồ Lưỡi Bò để đi đánh cá nhưng không dùng nó để tranh chủ quyền.

Tớ chỉ ra chỗ hở của cô Fa là: sau này mụ Zì chưng ra tấm bản đồ xịn hoặc tấm khác có lợi cho lập luận của mụ mủ thì sao.

Thành ý của tớ có nhiêu.


 Hoai Mien (374)

@ Trung tướng kính râm ơi

Quang Trung aka Hồ thơm, quê gốc ở Nghệ An. Có mối liên hệ nào giữa dòng họ Hồ Thơm và các dòng nổi tiếng khác ở ngoài xứ đàng ngoài như Hồ Quí Ly hay cả với tổ tông dòng họ Hồ Sỹ Tạo ở Nghệ An không Zì?


 Lý Toét (375)

Các cô sẽ thắc mắc tại sao tượng đài Sài Gòn không hoành tráng như tượng đài xã hội chủ nghĩa.

Đơn giản là tượng đài xã nghĩa do đảng và nhà nước thay mặt toàn bộ dân chúng xây dựng nên. Còn tượng đài Sài Gòn chỉ do một nhóm người số lượng nhỏ góp tiền làm nên quy mô khiêm tốn tương ứng.

Đến giàu như Mỹ quốc còn không chịu bỏ tiền ngân sách ra để xây cái cột vuông mang tên Hoa Thịnh Đốn, để cho đến bây giờ cái cột chình ình ấy còn mang 2 màu gạch do xây dở thì hết tiền. Tớ đã phân tích [co="#000099"]ở đây[/co].


 Lý Toét (376)

Em Mít,

Từ bờ kênh (Tàu Hủ) đến mặt trước của Hội trường Ziên Hồng ngót nghét trăm thước tây. Bờ kênh không thay đổi nhưng do góc chụp từ dưới kênh nên thấy đường hẹp.

Toàn bộ vườn hoa Cầu Mống trong đó có tượng ADV bây giờ là đường xuống hầm Thủ Thiêm.

Hiện tại tượng tạm cất trong kho của sở Văn hóa chờ một vị trí thích hợp để dựng lại tượng.

Đây là tượng một người bắn ná, tương trưng cho binh chủng Pháo binh.


 Deobietj (377)

[si="6"]http://nguyenthuongphoto.blogspot.com/2011/01/nguoi-viet-nam-xua.html[/si]

 BẦN NÔNG LỪA (378)

Có phải anh Mit mới chị Toét noái vìa cái tượng nài chăng.
[im]http://farm8.staticflickr.com/7257/7594231898_3e16a39a07.jpg[/im]


 Lý Toét (379)

Tớ có nói, các cô bật mụ Zì thì được cái gì? Được những tấm bản đồ tuyền do Tây vẽ từ năm 1873.

Rốt cuộc bạn Fa cũng chỉ chứng minh tên Hồ Hoàn Kiếm có từ 1873. Lúc đầu bọn Tây dở hơi nó ghi là "tìm thấy kiếm"
trouvée chứ không phải restituée.


 BẦN NÔNG LỪA (380)

Tượng trong hie62nh cô phiu tờ hỏi chắc là tượng cô Vương mất nõ, nên lúc nào tượng cũng ôm khư khư cái nõ:

Hiềnh nài chụp lúc 1969, nhẽ giữ mãi đến giờ.
[im]http://farm3.staticflickr.com/2771/4132032225_cdf9ba8a6f_z.jpg?zz=1[/im]


 BẦN NÔNG LỪA (381)

Dưng mà sao ngài thất thủ, nõ của cô Vương đã được chuyễn từ tai (aka hand) phải sang trái thế mới tài.

[im]http://i270.photobucket.com/albums/jj98/fuseng20/Saigon%20tuong%20dai/DSC04944.jpg[/im]


 Lý Toét (382)

Đây là nhà riêng của cô Phu Tổng đốc mà các cô đã nói phía trên. Địa chỉ hiện nay là 46 Hoàng Diệu.
[img=http://i33.photobucket.com/albums/d75/GotoPoland/12.jpg]


 Dương Thường Trực (383)

46 Hoàng Diệu là Đại sứ quán Tung Của mờ mợ Lý..! Nhà riêng thằng bỏ mẹ nào..!?

 Khoai (384)

This comment has been removed by the author.

 King Filter (385)

Hehe, nỏ của cô Vương thuộc loại nỏ liên châu, ít nhất bắn lần phải 3 hoặc 5 mũi trở lên mới đúng, còn nỏ này thấy giống cây cung quá, một số hình còn có dây, một số khác lại chẳng thấy dây, nhẽ bị rớt mất rồi.

Về tên gọi thì bình dân Gồng thường gọi là tượng cô Phương, các cô có thể xem tại đây

Báo lá cải vẫn chú thích là tượng cô Lý Thái Tổ, thế mới tài.

Xem tại báo Tiền Phong hoặc tại đây của Hội Quy hoạch PT Đô Thị.

Tất nhiên phần lớn nhân dân vẫn cho đó là tượng cô Dương.

Qua nói rồi, các cô chỉ cần thay nhãn cho một tượng người xưa nào đó là bần nông tin ngay.

Chỉ có tượng ông Cụ mới tượng cô Gióng là dễ nhận ra do cô Gióng thường có ngựa sắt và bụi tre, còn cô Cụ thì các cô đã nhẵn mặt.


 Lý Toét (386)

Dẫn cho mụ Ghét cái link
http://vietbao.vn/Phong-su/Ky-4-Go-cua-nhung-nen-biet-thu-cu-o-Tam-Dao/20459791/262/

tin hay không thì tùy.


 Thìn Đẹp (387)

This comment has been removed by the author.

 Thìn Đẹp (388)

Tớ có nói, các cô bật mụ Zì thì được cái gì? Được những tấm bản đồ tuyền do Tây vẽ từ năm 1873.

Rốt cuộc bạn Fa cũng chỉ chứng minh tên Hồ Hoàn Kiếm có từ 1873. Lúc đầu bọn Tây dở hơi nó ghi là "tìm thấy kiếm"
------------------------------

Ông Lý,

Chắc chắn người Pháp không đẻ ga Quom or HoanKiem. Quom mới HoanKiem chả có nghĩa đéo zì trong tiếng Pháp và người Pháp cũng đéo hồđồ, cẩuthả đến mức hỏi một thằng ấtơ lói ngọng gòi điền mẹ vầu bảnđồ. Giả thiết ái, chả mai gặp thằng căm thù Pháp, nó giả nhời hỏihỏi cái mảbốmài, chắc bảnđồ ái sẽ có tên " Lac de Mabomai".

Tôi tin gằng người Pháp gắn tên theo cách gọi (phát âm) của dân bảnsứ, đìu đó có nghĩa từng có tên đó tồntại, ít nhất là trước khi Pháp có mặt ở Nụi mái hôm

Hồhổ bản thân gất nhiều tên, liu chiền đến nai gồm LụcThủy, ThủyQuân, TảVọng-HữuVọng (Tảvọng là vị trí Quom bây giờ, Hĩuvọng,phần nối mới sông Koi được dùng huấn luyện thủy binh, bị lấp mẹ by Phớp gòi xây nhà đéo zì to đoành í) và HoànKiếm aka Hồ Gươm.



 Thìn Đẹp (389)

Vậy tại sâu khi gắn tên bản đồ, đéo phải là Lac de Tavoong, như nhẽ nó phẩy vại, mà lại là Lac de Guom or HoanKiem?

Hỏi đã là giả nhời.

Căn cứ nầu để khẳng định HoànKiếm or HồGươm có từ thời cô Lợi?

Vì hầu hết các văn bản hữu hình ở Lừa đều bị thất truyền, nên để kiểm chứng một điều gì,phẩy nhiền cả vầu sựtích lữa.

Và cái sựtích hoànkím, một vănbản về sự thầnthánh của cô Lợi, đéo thể ga đời vầu giai đoạn nhà Lê Mạt mới Trịnh-Nguyễn hoặc nhà Nguyễn sau nài. Chả tội lồn gì phẩy đẻ ga một sự tích hàohùng cho một triềuđại trước đó, điều í chả mang lại lợi ích đéo gì cho nhà nước or thếlực cầmquyền đươngnhiệm. Địt mẹ viết thành sách hay tuyên truyền có khi bị bắt vì chơi gái ái chứ hĩhĩ.

Nó (sự tích và tên gọi) chỉ có thể ga đời vầu thời Lê Sơ (1428–1527), có thể do con hoặc cháo cô Lợi vẽ ga.


 Nguyễn Tinh Tế (390)

Anh Tờ MẶt Bươm Bướm ở Gồng thì chác gùi còn anh Khoai Sùng nhẽ cũng?

Cái tượng cao cao ở ngai ngã 6 đó từ bé tí tẹo tôi đã thái ổng rùi. Ngai góc chụp đó có quán cơm tấm sáng mà sườn nướng đù má thơm ngon giòn ngọt vãi Chạn.

Tôi đao đớn thừa nhận đám Ngụy quân Ngụy quyền đánh đấm như cặc nhưng xây nhà đắp cầu nặn tượng lại ổn fết địt con mẹ.

Nhẽ đâu cũng 50 niên hơn rùi tượng tưởng vưỡn còn chớ đéo như đám Bác Kì thối nặn tượng Điện Biêng Fủ chưa kiệp cắt băng đã chảy xệ như hai hòn dái anh Zì Lỗn. Thật tài làm sao địt con mẹ.

Cô có hấng nói về Gồng hông?


 Nguyễn Tinh Tế (391)

Anh Khoai Sùng nói đúng ròi. Chợ Nguyễn Chi Fương nằm giáp 3 mặt đường nhưng danh chính ngôn thuận thì mặt tiền chính lại là Nhựt Tảo.

Ôi nhắc đến tôi lại nhớ đến cái không khí Tết Nguyên Đán năm nào ở đó buồi nguồi đéo chiệu địt con mẹ.

Chợ Nhựt Tảo thì anh lại nói đúng nữa thé mói tài. Nhác đến chợ chở người ta nghỉ ngai đến đồ điện tử chớ lăng xăng đến đó hỏi mua con tôm mớ cá mà đến tai mấy bà nội trợ họ cười cho thối mũi hé hé.

Hội tôm cá rau thịt đua nhau lấn ra đường Nguyễn Lâm đặng dân chại xe máy tạt qua mua cho tiện. Nhà lồng chợ NTP thì lại vắng teo như quán Bựa chiều Chúa Nhựt.

Còn chợ Bà gì Bầu thì tôi thật nầu giò đéo biết tên chính của nó trừ anh mói nói ra. Đa fần dân chúng cũng nghỉ đó là chợ Nhựt Tảo nhưng đéo phải thé mói tài.

Chiều chiều chợ chở có bán mấy món ốc nghêu, canh bún, bánh canh giò heo tuy mất vệ sinh nhưng bá chấy bọ chét anh ạ. Ở Lừa mà. Đòi hỏi vệ sinh thực phẩm khác đéo đòi hỏi anh Gét tin tin bớt đần độn hả anh?


 Dương Thường Trực (392)

hahaha...tớ hiểu ý mụ Lý ròi...! Mụ nài đúng thật thâm như nhọ nồi...! khà khà

 Te Hoa (393)

[si="5"][co="blue"]Đíu biết người che nón cho Dũng Dương cốp cỡ nào mà Quang Trần và Đam Vũ phải bắc loa kêu gọi tự thú. Chắc sắp có kịch hay[/co][/si]

 Glory King (394)

Chị trồi lên xinh xắn ngúng nguẩy gòi đơi văn công!



 An Hoang Trung Tuong (395)

Con mụ Gét Hói khoe zân Nụi gộc cái kiểu đéo jì mà đéo biết tòa đạisứ Tào hiện-nai chính là nhà ziêng của cô Phu Hoàng Trọng hả?

Con Thìn Đẹp nói toàn zững thứ ai cũng nghe chán mẹ gòi mà cũng cố công bốt hả? Địt mẹ trong đầulâu cô toàn cứt hay sao vậy?


 Chuin (396)

Hehe, tôi gúc một phát là ga được thùylinh dithảo cô Tộ gồi đai, mời cô Tơ và chibựa.di thảo cô Tộ

 FONG GOC (397)

Mấy ngài hôm nai duyệt cồng mệt mệt là, thấy ai cũng nói đúng, ai cũng có lý, tôi khen.
Làm tí nhạc Phớp cho chút loãng moạng đêm nầu.
( Các vàng son đâu dzồi, hãy đến đây cùng anh _ Jacques Goldman )
[youtube=http://youtu.be/ySZBnMukO8g]


 Thìn Đẹp (398)

Tại-sao Quắm? Trung Tướng biết đéo đâu hehe. Đoán nhẽ giống trườnghợp Nhatrang với Sapa, kiểu tên thựcdân ngẫunhiên ngớngẩn.

Tại-sao Quắm biến sang Gươm? Quantrọng đéo gì. Đằng nào Gươm ý cũng đếch phải gươm của Lê Lợi.
----------------

Hĩ hĩ, thế mà cũng đéo biết.

Để cháo giải thích cho nhế. Quắm thành Gươm khó hỉu, dưng Quom ga Gươm lại dễ. Chên bản đồ là Quom đéo phẩy Quắm, phỏng ạ?

Dưvại, sâu khi Phớp lập bản đồ lái một cái tên thựcdân ngớngẩn Lac de Quom, bầnlông Lừa đọc Quắm. Dưng Quắm chả nghĩa đéo zì, nghe lại xấu. Nhiền chữ chử gônggống Gươm nên tụi bầnlông zịch mẹ sang thành Gươm, cho ló hoành zéo.

Sao đó phịa ga một cổtích ngớngẩn về cô Lợi, để gải thích về cái tên cũng dư bản thân cái hồ.

Chiện phịa nài đích thị là côngchình của ông Cụ & Co, hoặc bỏn xúibẩy lanchiền chong nhândân.

Thế mới hiểm.


 An Hoang Trung Tuong (399)

À mà hình bảnđồ của con Fa là hình vẽ lại nhé. Các chữ tào đều vẽ lại mới tinh nétnủng gõgàng, và là chữ Tào hiệnđại đéo fải chữ cổ 14xx, các đường hoavăn lệch nhau nặng. Chết cười ăn vụng mà đéo biết chùi mép.


 An Hoang Trung Tuong (400)

Con Thìn lại bam vônghĩa ngớngẩn. Khóa mẹ mõm 1 tuần.
PREVIOUS POST