Lac de Quom (Hồ Gươm) :P1



Lac de Quom (Hồ Gươm)

An Hoang Trung Tuong
*Lịch-sử 2012-08-31 15:22:00

Hồ Gươm


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trung Tướng tự cho mình quyền kể về Hồ Gươm, biểutượng vănhóa lịchsử của Hanoi thủđô vănvật, theo cách riêng hehe không giống đươngnhiên sách-giáokhoa ever.

Nhẽ các cô vẫn còn đang nghĩ, Hồ Gươm aka Hồ Hoàn Kiếm là con hồ giữa lòng Hanoi, được đặt tên bởi trungtá Lê Lợi (aka Lê Thái Tổ, vua Lừa 14xx), với huyềnthoại Trả Kiếm Rùa Thần trong một lần du-ngoạn thuyền-rồng loanhquanh hồ hổ sau ngày đánh giặc khángchiến thànhcông, có phỏng?

Không phải, thế mới hiểm.

Hồ Gươm trước 1873 chưa bao-giờ mang một cái tên dínhdáng tới kiếm nor đao, thế mới hiểm.

Và thời Lợi nên Vua, Hồ Gươm cũng chưa hìnhthành, thế mới hiểm.

Tra sách Hồng Đức Địa Dư xuấtbản 1490 (70 năm since Lợi "trả kiếm"), thì Hanoi 14xx trông như này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Các cô thấy đấy, Hồ Gươm 14xx là một trong vôvàn các bãi-lầy độ-sâu không đến 1 thước thuộc vùng đất trũng giữa kinhthành Thăng-long (rộng 1Km2) và sông Nhị-hà, đươngnhiên chả có tên đéo gì.

Tầm 15xx (xx>40), Trịnh Kiểm chiếm được ghế Thủtướng (aka Chúa Lừa), thì nhường mẹ kinhthành cổkính cho Vua (aka cháuchắt Lợi) bùnhìn, kéo nhândân ra mạn Hồ Gươm lập trungtâm hànhchính quốcgia mini. Dầndần cháuchắt Kiểm vét mẹ hai bãi-lầy lấy đất đắp nền trại Chúa, tạo hai con hồ bấthủ Hanoi, là Tả Vọng, và Hữu Vọng.

Hồ Hữu Vọng hẹp và dài, như một con mương lởmkhởm, tọa sát bờ sông Nhị-hà, được nhà Kiểm dùng làm nơi tập lính-thủy, và cuối 18xx thì bị bọn Pháp Thựcdân lấp mẹ, để xây tòa Viễnđông Báccổ.

Hồ Tả Vọng, hehe, là Hồ Gươm của các cô.

Tại bảnđồ Hanoi Nguyễn Triều 18xx (xx>40), hồ Tả Vọng vẫn là hồ Tả Vọng, thế mới hiểm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Vậy tên Hồ Gươm tự đâu ra?

Hồ Gươm tự bọn Pháp ra, thế mới hiểm.

Quãng 188x, bọn Pháp chuẩnbị quyhoạch Hanoi hoàntoàn mới, và vẽ bảnđồ này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Những địadanh khó đánh-vần, chúng sửa mẹ luôn, thậmchí gán mẹ tên Pháp. Chảdụ Sông Nhị-hà chúng chuyển thành Song Koi (từ chữ Sông Cái của dângian) thậmchí Fleuve Rouge (aka Sông Đỏ, một cái tên hehe xấcxược).

Còn Hồ Tả Vọng tựdưng nhận mẹ tên Hồ Quắm (aka Lac de Quom) hoặc Hồ Hoàn Quắm.

Tại-sao Quắm? Trung Tướng biết đéo đâu hehe. Đoán nhẽ giống trườnghợp Nhatrang với Sapa, kiểu tên thựcdân ngẫunhiên ngớngẩn.

Tại-sao Quắm biến sang Gươm? Quantrọng đéo gì. Đằng nào Gươm ý cũng đếch phải gươm của Lê Lợi.

(@2011)



732 Comments (Page 1/4)

 FONG GOC (1)

ĐCM kon bộ đội, bài mới chưa nghía đẫ hết chữ, anh chán chán là.

 Fly Dragon (2)

Cái này Pín tha hồ mà chém đi kìa. Hay là say mẹ nó rồi Hệ Hệ

 Mr Lee (3)

Hồ mang tên Hoàn Kiếm vào thế kỷ 15. Gắn liền với truyền thuyết Rùa thần đòi gươm. Ghi lại dấu ấn thắng lợi trong cuộc chiến tranh dân tộc chống quân Minh (1417-1427) do Lê Lợi lãnh đạo.

Theo truyền thuyết lưu lại, khi Lê Lợi khởi nghĩa ở Lam Sơn (Thanh Hoá) tình cờ có được một lưỡi gươm, tiếp sau đó Ngài nhặt được chiếc chuôi gươm ở một thửa ruộng cày, Ngài ghép chúng lại thành một thanh gươm và đặt tên là Thuận Thiên.

Thanh gươm Thuận Thiên ở bên Lê Lợi trong suốt thời gian kháng chiến cho đến khi Ngài lên làm Vua. Một lần nhà Vua dạo chơi bằng thuyền trên hồ bắt gặp một sinh vật là Rùa lớn nổi lên bơi về phía Ngài, bấy giờ Vua liền rút gươm ra để xua Rùa đi nơi khác, nhưng Rùa bất ngờ ngậm lấy thanh gươm rồi lặn mất xuống lòng hồ. Từ đó hồ được đặt tên là Hoàn Kiếm.@ Thằng Wiki

Hehe, đấy là cái hồ Quắm, vại còn cái tháp giữa hồ nó có từ bâu giờ?

Thăng Wiki bẩu:
Tháp Rùa: nằm ở trung tâm hồ, được xây dựng trong khoảng từ giữa năm 1884 đến tháng 4 năm 1886, trên gò Rùa và chịu ảnh hưởng kiến trúc Pháp [8].

Tháp hình chữ nhật. Tầng một: chiều dài 6,28 mét (của 2 mặt hướng Đông và Tây), mỗi mặt có 3 cửa. Chiều rộng 4,54 mét, mỗi mặt có 2 cửa. Các cửa đều được xây cuốn, đỉnh thuôn nhọn. Tầng hai: chiều dài 4,8 mét, rộng 3,64 mét và có kiến trúc giống như tầng một. Tầng ba: chiều dài 2,97 mét, rộng 1,9 mét. Tầng này chỉ mở một cửa hình tròn ở mặt phía Đông, đường kính 0,68 mét, phía trên cửa có 3 chữ Quy Sơn tháp (tháp Núi Rùa). Tầng đỉnh có nét giống một vọng lâu, vuông vức, mỗi bề 2 mét.

Bỏn tự dưng xây mẹ cái tháp giữa hồ hổ làm đếu gì?


 Bom Dan (4)

Lừa, đến cái truyền thuyết cũng giả dối đánh lận con đen với lịch sử.

 Sành (5)

@Lý. Cái thằng mà xây tháp ở hồ quắm là định chôn mả bố nó, nhưng sau sợ giang hồ đào chộm mả nên nó lại tự đào mả bố nó lên.
Thôi anh để chi bộ tham luận anh hóng!


 voòng ngẩu pín (6)

Thông tin nài thì thôi thôi chịu mẹ nhẻ, vưỡn biết cô Lí với tích return phóng lợn là bịp, nhưng đến ông Hồ cũng đéo có nôtf thì anh chịu nhẻ ? chờ con đĩ Dì mồm lồn giải quyết vụ nài, anh chị nào có tham luận mời mời , còn tích mả bố thằng đéo gì táng vào tháp ông dùa thì cũng đéo có gì chắc nữa , địt mẹ loạn mẹ !!!
Mấy anh già hói mời mời he he !!!


 Glory King (7)

Chết mẹ nó cười với xứ Lừa. Thảo nào thằng Mẽo ngài xưa nó thả mẹ các cô cho Ông Cụ, vì đéo cần thả bom tốn xèng mà các cô vẫn hóa thành cứt nát đó thui hahaha

 Glory King (8)

Lừa các cô còn đéo có cửa xơi Nuke.

Các cô biết chi phí sản xuất và hehe vận chuyển một ông Nuke từ Mẽo sang Lừa là bao nhiêu không, mà đòi hưởng đặc ân (privilege) xa xỉ đó hả???


 Glory King (9)

[im]http://i816.photobucket.com/albums/zz84/voongngaupin/vietnam/420.jpg?t=1346511180[/im]

Tại sao con Bín Nghé không thái nhỏ ông rao cải cho con bé, mà để nguyên thô bỉ bần nông thế hả địt mẹ con Bín?


 Cú Đêm (10)

Hôm nay chính thức là ngày Quốc khánh và giỗ ông Cụ mà bọn bựa đéo đứa nầu thở ra một câu chúc mừng hay thắp lấy 1 nén nhang là sâu, bọn ăn cháo đá bát kia.

DCM, một luc vong ơn bội nghĩa, Ông Cụ đã đem độc lập, tự do với hạnh phúc cho tuyền Lừa nhà các người mà cũng đéo được 1 phút mặc niệm à?

Đề nghị khoanh tay hát cuốc ca và cử chiêu hồn tử sĩ ngay lũ Lừa kia.

Cuôn Zì nói đéo gì về cái ao làng Nụi đới, DM, Nụi của các cô chỉ thủ dâm là tài. Cái hồ đó nó giống một con dao quắm lúc đầu nên thằng Pháp nhợn gọi mẹ thế chứ sao, quắm có phải tiếng Lừa nhà các cô đéo đâu còn dao quắm là gì mời hỏi thằng gúc bạn anh.

Dưng với Lừa thì rèn một con dao quắm thành 1 ông gươm hoành tráng có khó đéo gì, gậy tầm vông còn đập được tàu bai Mẽo cơ mà.

Chầu tổ sư bộ bọn Simacai vong ơn.

Khục khục.


 MAHUU CO (11)

[si="6"]Chào Trung Tướng vàng son chi bựa cho anh sanh hoạt mới. Anh vửa rớt một mái bai buồn buồn là dkm.

Lừa, đến cái truyền thuyết cũng giả dối đánh lận con đen với lịch sử. @ Bờm

Cô Bờm nói thế anh đéo ưng.

Cái dkm bần nông toét mắt là anh còn biết triền thiết 99% phịa (1% không thực). Chiến tướng gần hai chục năm chinh chiến cầm phóng lợn (@Pín) thế đéo nào để ông gùa cướp được? Á còn bọn đệ của trung tá Lợi lúc í đi đâu? Bọn bỏn móc đít hưởi đứng xem chắc?

Chiện giả phóng lợn ông gùa của tổng bí thơ Lợi vậy, có đéo gì lạ nhở? Cũng như phò cần phấn son các cái để làm hàng, lãnh tụ cần triền thiết với cùng mục đích.

Một khi giở nên lãnh tụ Lừa, anh sẽ không ngạc nhiên nếu con chuột Tào anh đang xài chém gió, được thợ sử Lừa cho là tặng phẩm từ vàng son cháu ngoại bạn Doug Engelbart.

Cần đéo phải hỏi thằng Gúc? Nhẩm phát biết ngay phóng lợn không tên bị mang tên Thuận Thiên ngay sau lúc trung tá Lợi trúng tổng bí thơ. Í giời đéo muốn anh chinh chiến nữa, ấy hầu như là thông điệp của tổng bí thơ Lợi vậy.

Ti nhiên, “hồ mang tên Hoàn Kiếm từ thế kỉ 15”, với anh đó hầu như là một điếm nhục.[/si]


 Già Không Đều (12)

Lần đầu ra Nụi tìm chỗ mần địa điểm làm kinh tài, Anh ngồi cafe với tụi đệ Nụi, Anh có một ý tưởng mà tụi tủi cười sặt sụa nhưng bẩu có lý phếch he he.

Anh bẩu địt mẹ, chỉ cầnh Anh được duyệt cho thuê cái "ốc đảo" giữa Lac de Quom í thôi, Anh đéo đầu tư gì nhiều cũng thu tiền mỗi ngày.

Anh bẩu Anh sẽ mua khoản 100 con khỉ, thả ở đó, mưa thì bỏn vào nhà 3 tấng í mà núp, nắng đẹp thì thò đầu ra, chẳng thất thoát em nào he he,

Xong bắt cái cầu phao gập ghềnh tí từ phía chỗ gần bờ nhất ( chỗ Hồ Gươm Xanh ngó ra í), gùi sáng sớm ra chợ Long Biên mua hoa quả tào lao đủ thứ về đóng bịch ni long, rùi bán vé, thế thôi he he.

Con Lài bỏ bán ốc ra Nụi chạy được giấy phép đi, đảm bảo mần 5 năm mua Phantom luôn. Hệ hệ


 Già Không Đều (13)

Con Pín chẳng bao giờ thấy khoe vợ trên Quán nhỉ, toàn thấy cỏn show hình babies rất đáng yêu và cái bản mặt mốc xì muốn thoi cho một đấm của cỏn lên thui địt con mẹ.

Nhìn bóng vợ con Pín mặc áo mưa chống rét lúi cúi ăn nui xào trông giản dị chịu thương chịu khó phếch, Anh ưng.


 chandoi (14)

Tư tưởng con Già bần nông vô đối. Hihi. Anh thì mần quả đồn thổi mê tín. Đéo mua buồi gì. Cứ ai chui zô là chức lên như diều, Tiền zô như nước. Giống kiểu đền Trần , bò Cube.

Kết quả hổng khác đéo Quân Thanh bỏ chạy qua cầu phao sông Hồng. Tha hồ bán vé.
Vé bán càng cao giá thì càng đông. Thế mới gọi là Lừa.


 Già Không Đều (15)

Con Chandoi đéo phải vác xác ra Nụi mần kinh doanh mê tín dị đoan đâu, lên Bình Dương mà đồn thổi cái Hồ Quươm này cho nó ly kỳ cũng đã giỏi lắm rùi nè. Mời mời,


[im]http://www.baobinhduong.org.vn/resources/newsimg/thang082012/1108/t12thuong.jpg[/im]

[im]http://www.baobinhduong.org.vn/resources/newsimg/thang082012/1108/t12thuongb.jpg[/im]


 Già Không Đều (16)

Đéo biết đâu được, 500 năm nữa, vật đổi sao dời, biết đâu cái Hồ Gươm Bình Dương lại thành mẹ "trái tim hồng" cứa xứ Lừa thì sâu?

Con Chandoi thanh thủ đi mua ít rùa con dìa bỏ trỏng để chờ bỏn thành Cụ Gùa đi, lưu danh muôn đời đó.


 Choco Rain (17)

Gồng đang mưa, hông bít Nụi có mưa không, cô nầu ở Nụi cần-fơm dùm anh cái.

Tôi ở Gồng gần 30 niên, hầu-như 2/9 nào cũng mưa, đéo hỉu vì-sao? Đồng-ý gằng đận-nài đang là mùa-mưa, nhưng cũng đâu phải mùa-mưa là ngài nào cũng mưa, vậy mờ 2/9 hầu dư đéo có ngoại-lệ. Thua mẹ.

Nhẽ ông Cụ thiêng thật? Giời cũng khóc-thương ông ổng? or khóc-thương bọn bừn-lông Lừa?


 Hồng Vàng (18)

@Rain: liên tưởng chi cho mệt hihi... Tháng 8 là tháng mưa bão mà. Rốt nhớ có năm nào tháng 8 mưa cả tháng không thấy ánh nắng mặt trời.

Trời mưa ở nhà thích thật. Rốt vẫn trung thành với truyền thống ngài lễ là cấm cung không thò mặt ra đường. Chỉ ăn, ngủ và nghe nhạc...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=slyNxQ8OYQI]


 Choco Rain (19)

@em Rốt iu,

Hồi-xửa hồi-xưa, ngài nài là anh lại tung-tăng ngoài đường với gơ-fen, mưa gơi-gơi hehe loãng-moạn fết.

Thanks bản-nhạc dễ-thương của em nhá. Anh cũng đương mò-mẫm trên nét coi có film nầu hai-hai đao dzìa xem.

Nice day.


 Hồng Vàng (20)

Emmanuelle...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=u7CfDrWrDoE]


 Hồng Vàng (21)

@Anh GKĐ: em nghe đồn anh Thuấn ảnh có thả gùa vàng ở hồ hổ gòi.

 Hồng Vàng (22)

Tombe La Neige...

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=jCP7A8WOaq4&feature=bf_next&list=AL94UKMTqg-9Dx8T2VZMmMxt8lbX7I-vtf]


 Hồng Vàng (23)

@Anh GKD CLC: chiển thủ đô về BD, tại sao không nhỉ?

Miền đông nam bộ thiên nhiên ưu đãi, chả thấy bão lũ bao giờ, kinh tế - thương mại phát triển, con người phóng khoáng... lại tránh được thảm họa nuke của Lói hihi...


 chandoi (24)

Cô Pín ở Anh quốc dùng HYUNDAI TUCSON 4WD 2.0 à. Sao hổng dùng hàng châu âu cho nó bền. Đèo mẹ tụi Hàn nam cũng trưởng thành, bành trướng qua cả châu Âu. May mà nó hông theo ông Ủn , chứ theo thiên đàn có mà bốc cứt.

 Hồng Vàng (25)

@Chandoi: Ảnh Pin chụp ở chân đèo fadin mà? Mấy lại anh không thấy biển số xe sao?

 An Hoang Trung Tuong (26)

Địt con mẹ bọn văncông búzù đềtài ngon như nài mà chả con đéo nầu mở được cái mõm chó ga thamluận à? Zì đút buồi vầu bốt bài về lịchsử cho các cô nữa địt con mẹ fí cả công 5 năm jời jáozục.

 Hồng Vàng (27)

@Pin: Rốt thích 2 bé bi nhà Pin lém lém.

 chandoi (28)

Tộ sư con Già đểu. Muốn đổi sử Lừa thành sử Chiêm thành hay Khờ me đây.
Cùng lắm thì chiển hồ goooom tới khu Liên chiểu là hết đất. Chổ nài nài. [im]http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTMQ0p-j6vGZZIEb9BoekjBg564ajChBpZcEN5OlHGcGUlZSUzx[/im]


 chandoi (29)

À xinh lỗi. Anh đọc còng cô Pín mắt nhắm mắt mở như buồi. Hehe

 An Hoang Trung Tuong (30)

Jàhói Hàng Đào kể mới Zì, gằng Quắm là một Tào Nhưn (aka Hán Kiều, Lừa gốc Tào) chủ tiệm cắn-bú A Quắm (or A Coỏng, "港") khá nủi hồi 18xx ven hồ Tả Vọng, chỗ jờ là tòa nhà Shark Saw.

Ngai khi bọn Fáp vầu Nụi, A Quắm đã hứngchí xây mẹ trên đảo Gùa jữa hồ Tả Vọng cái miếu jađình, theo fongcách nửa Tai nửa Tào, gòi bỏ xương cha mới ông cỏn vầu trong trỏng.

Miếu miểu xây gất nhanh, đến 1875 đã hoàntất hehe thế mới tài.

Trước đó đảo Gùa bỏ-hoang, chả có đéo jì cả, trông như cái mu lồn.


 chandoi (31)

Miếu miểu tên là miếu gì Hử Mụ???

 voòng ngẩu pín (32)

Anh chandoi bụng phệ mắt như mắt lồn địt mẹ, xe mượn, Chao ao anh xài citroen c4 địt mẹ đc cái tucson đã phúc !!!
Địt mẹ con Dì bỏ quán đi tít-mít, để thư-thư dồi mới chém đc, địt mẹ chửa zì đã chưởi như hát ....


 Hoai Mien (33)

Anh 65 không đi đâu ở nhà canh hồ Gươm à? Ngoan đột xuất thế Anh?

 voòng ngẩu pín (34)

Lá cải nói mộ bố của cô Bá hộ Nguyễn Kim gì đó , giờ lại có anh Qoắm lồn nào nữa đây ?

 voòng ngẩu pín (35)

[im]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2011/4/0/tren-thap-rua-tung-co-tuong-than-tu-do-bac712.jpg [/im]

Tháp Zùa đã có tượng nữ thần tự do, và đã đc quần chúng bần nông đệ con cụ hân hoan giật đổ :

[im]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2011/4/0/tren-thap-rua-tung-co-tuong-than-tu-do-3d7710.jpg [/im]

Tác giả vụ giật tượng Tất nhiên là cô cụ, nhưng lần này cho anh thị trưởng bần nông trần Lại kí .
Anh Lại cuối cùng cũng bị đì tới bến, bằng chứng à anh đéo có tên ở phố nào, địt mẹ thằng giật tượng khà khà !!!


 chandoi (36)

Canh hồ gì . Anh đang nghiên cíu mời em cùng anh gia nhập nhóm swing !!!

 Thìn Đẹp (37)

Đều tào cả quan chọng zéo zì hở ông Pín. Địt mẹ kể cả zả thiết ông Zì lêu ga đéo nhất thiết phẩy khác mới sự thực thì chiền thiết về Hồ Gươm mới ông Lợi Lê vươn hai. Địt mẹ bịa ga một ông Hồ Gươm ăn thua zéo zì mới một ông Atlantic.

Miễn ló hai và hĩu ích là được gòi.

Thông địp ông Zì vươn vại, xứ Lừa nên chiện đéo zì cũng Lừa thế mới tài.

Thế cũng đã sâu? Địt mẹ lừa thành thần cũng là một nghệ thuật.

Khàkhà.

Giêng cháo vươn tin Hồ Gươm, Chúc Bạch, Hồ Tai là vết tích của một cuộc chiển dịch địa lý của sông Hồng và tên của ló gắn liền mới chiện cô Lợi Lê ném trả ông gùa thanh gươm.

Có khác lồn zì đao địt mẹ.


 An Hoang Trung Tuong (38)

(2) Nụi của các cô thời A Quắm (187x) hoàntoàn là một làng quê nghèo-túng.

Kinhthành thì bị fá-trụi từ thời Thơm Hồ aka Quang Trung ga Bắc ziệt (chúa) Trịnh và ziệt luôn cả (vua) Lê 17xx, đốt cho hầu-như đéo còn tí jì hehe thế mới tài. Toànbộ Thăng-long ngàn-tuổi (hehe) chỉ còn đúng một tòa-nhà, đó chính là trụsở mà đám Hoàng Diệu & Nguyễn Tri Phương từng ngự-tọa, rộng chừng 200m2, và một cái cột-cờ.

Fốxá Nụi khi khỉ cũng chưa có (lấy cặc ga 36 fốfường hếhế), ngoài các xóm Tiền Túc & Hậu Túc (gọi là "tổng"), với các khu chợ bán đào (sau 1873 thành Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường), gai (sau 1873 thành Hàng Gai, Hàng Bông), nồi (sau 1873 thành Hàng Bồ), mắm (sau 1873 thành Hàng Mắm, Hàng Bạc), và chiếu (sau 1873 thành Hàng Chiếu, Hàng Mã). Tấtcả các fố "cổ" Nụi ngoài 5 chợ trên đều zo bọn Fáp quyhoạch và xâyzựng và quảnlý và đặt-tên.

Chợ Đồng Xuân thời 187x đó vưỡn còn là một con hồ nhỏ, tên là hồ Hàng Đào. Sau bọn Fáp lấp mẹ hồ hổ và xây chợ. Tên Đồng Xuân cũng zo bọn Fáp đặt, theo tên zânjan của tổng Hậu Túc.


 Thìn Đẹp (39)

Tượng Lữ thần tự do aka hình mẫu Lữ thần tự do nằm ở gữa Hồ Gươm aka Hồ Hoàn Kím, nà có thật.

Giật đổ cũng là có thật.

Nhưng đéo thể bẩu tại ông Hoan mới ông Cụ ngu zốt, hủy đi 1 tác phẩm nghệ thụt.

Đơn gản thôi, vì hai ổng thích vại, thế mới tài.

Đéo phẩy thời thởi, lếu bai giờ tượng tưởng vươn nghễu nghệ, thì trước sao zì ló cũng sụp, bằng một bàn tai của bần lông nầu đó.

Tâm thức dân tộc mà ông.


 chandoi (40)

Cô Già đểu trốn đâu rồi. Cô xúi dại thả nhiều ông rùa xuống hồ. Đèo mẹ nó sinh con đàn cháu đống thì tìm đâu ra Lừa cho đủ mần chiện ni.

[im]http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/03/08/IMG_8795.jpg[/im

Còn hơn biểu tình chống Tào.

[im]http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/03/08/4.jpg[/im]

Tưởng Lừa đang chiến tranh

[im]http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/03/08/8.jpg[/im]

Cuối cùng toàn dân reo mừng chiến thắng.

[im]http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/03/08/10.jpg[/im]







 Tyler Durden (41)

Côngnhận ông cụ và đồngbọn có trình tựsướng và chémgió rất cao, đéomẹ lừa hết con mẹ nó lũ lừa, hehe, côngnhận bỏn tàitài là. May cái là xưa nay tôi díbuồi vầu tin bọn bỏn.

 Dương Thường Trực (42)

Anh đã đi diễu hành về đây. Địt mẹ các cô. Hôm nai 2/9 là ngài thằng đàn ông lên ngôi nha lũ búzù. Quán triệt tư tưởng Đảng như vại, hôm nai vện anh dứt khoát nằm dưới. Địt mẹ, đừng lìu tìu.

Chủ đề nài hai, anh khen. Địt mẹ, nói đến Nụi là nói đến Hồ Gươm...ấy thế mà nó cũng đéo phải của Việt các cô, thế mới chán.! Anh đang nghĩ Việt có cái đéo gì nhờ..!!? Đi tỉn bồ địt mẹ, cho nhoanh..chán vãi.!


 voòng ngẩu pín (43)

Ảnh 1 ông Pháp ngồi ở đéo gì , phía dưới là đại lộ đéo gì Nụi :

[im]http://www.ecpad.fr/wp-content/gallery/arrivee-a-hanoi/IT-17-287.jpg [/im]

Đéo có Pháp, Nụi là 1 cái chợ quê rác rưởi đéo bằng đống cứt nói thế cho nhanh , địt mẹ đúng là cụ phá hơn cả Núc khà khà .

Cuốc kánh đì cô cụ, thật tao nhã Bựa quán khà khà.


 voòng ngẩu pín (44)

Đền Ngoc sơn Nụi, nhìn vàng son Nụi yêu chế khà khà

[im]http://www.ecpad.fr/wp-content/gallery/le-petit-lac-ou-lac-de-l039epee-restituee-a-hanoi/IT-48-695.jpg [/im]

ảnh chụp năm 1906


 Già Không Đều (45)

Anh ngủ chưa dậy gùi đây, Tết Độc Lập cái nhồn, sáng cafe trưa đúc bánh xèo ăn no ngủ kỹ chút nữa đi tắm biển là hết ngày he he.

Cái Hồ Quươm Anh thấy, nó làm một việc rất quan trọng trong quy hoạch của tụi Pháp thời xưa, đó là chống ngập, là trung tâm của hệ thống thoát nước. Bằng chứng là Nụi bây giờ có mưa to kiểu gì, thì khu mấy cái Hàng mà Dì kể trên đéo bao giờ bị ngập, có cái Hồ Gươm này nó điều tiết hết.

Còn cái Đảo Mu Gùa lỡ có cái nhu nhu ga thấy hay hay và cứ thế đơm đặt cho nó huyền thoại chứ có cặt gì văn hóa lịch sử ở đó đéo đâu.


 An Hoang Trung Tuong (46)

Các cô hãi nhiền cho kỹ hình của con Bín Nghé và các hình Nụi khác tiềm được ở thằng Gúc.

Thấy jì? Địt con mẹ Nụi của bọn Fáp là một thànhfố quyhoạch ngonnghẻ. Đường-fố mầ trước, thẳng-băng, gộnggãi, bên lề-đường jồng cây xanh, đất trống-hoác nhiều vôtư. Sau đó chúng mới cắt đất cho nhânzân xây nhà. Các cô có thấy cả một khu-fố gộng đến hàng chục hécta mà chỉ có đúng 3 toà-nhà (tính luôn cả tòa-nhà mà con Tai đứng chụp-hình ông gâu xồm), mà nhà nhả nằm cách mặt-fố đến 50 thước?

Hehe còn Ông Cụ của các cô? Địt con mẹ lại chơi mẹ ngược lại: xây nhà trước, gòi mới làm đường sau. Một tòa biêuđinh 30 tầng chúng xây trong 1 năm, cùng lúc xây cả chục ông như thế, còn một con fố zài 1km chúng "jảifống mặt-bằng" 10 năm đéo xuể hehe thế mới tài.


 voòng ngẩu pín (47)

thôi anh chuồn đã, địt mẹ tối về đi cô Cụ cho tâu nhã ông người địt mẹ nó khakhà .

 Mót Ị (48)

[im]http://i1265.photobucket.com/albums/jj506/yonifan13/012_hanoi_thanh.jpg[/im]

[si="5"]@Zì
Nhẽ đây Cột Cờ, Nụi? Hay Hỏa Lò? Hay đéo gì hả Zì?

Anh còn 1 số ảnh Nụi thời Pháp. Nếu Zì ưng anh bốt lên. Không thì thôi mắc công can tội bam địt mẹ
[/si]


 Langnghe (49)

Trung tướng?
Tôi nghiêm túc và chân thành hỏi Zì về vụ nài:
"Kinhthành thì bị fá-trụi từ thời Thơm Hồ aka Quang Trung ga Bắc ziệt (chúa) Trịnh và ziệt luôn cả (vua) Lê 17xx, đốt cho hầu-như đéo còn tí jì hehe thế mới tài."
Tôi gúc đéo ra được 1 dòng về vụ vũ, chắc tôi ngu. Tôi chưa từng nghi nghờ về dữ liệu Zì, tất nhiên.
Xin Zì chỉ giáo cho ít dữ liệu có thể tham khảo- để sau nài tôi kể -tên nào cãi tôi tống thẳng cứt vào mồm.


 Thìn Đẹp (50)

Các ông Phớp quy hoạch, song nhân dân thuộc địa cút đéo đao hết?

Địtmẹ, zòi bọ thì về mới chốn zòi bọ thôi. phỏng?

Singgapore vỡ mẹ mộng mới ông chủ Liên Hịp Anh lăm 1492, khi Nhật lùn oánh, vì tưởng ổng là thánh aka Saint vô địch thiên hạ. Gòi chính dân dân lại vãi cờ chầu đón kẻ đô hộ, sâu khi ông Nhật ăn hai quả buôm Nuke.

Ông Nhật qui hoạch ở Sing cũng chả khác zéo zì ông Liên hiệp thế mới tài.

Dưng ổng ác hơn, vì thời gian của ổng gấp gáp hơn.

Nên bị ghét, bị tốcáo.

Tại sâu Liên Hịp Anh lại phẩy chiệu hi sanh nhiều và quyết sống mái mới ông Nùn ở mảnh đất tihin chóỉa xaxôi dư vại?

Vì ló là đồn lũy cuối cùng của Đế chế.

Chả liên can đéo zì đến sự thinh vượng của thuộc địa.

Địt mẹ giả thiết cứ để Great Mom Đại Phớp thống trị òi trao trả tự do, thì giờ các ông bà ở Nụi vầu Huệ phẩy sin visa, và Gồng cũng vại.

Tốt đẹp đéo zì.

Nhiền mái cuôn phố qui hoạch òi bẩu ló number10, vì đến nai đéo lụt, hài vãi lồn.

Lụt là đặc sản của Bắc Lừa mẹ òi, đéo có Phớp, thì ló vươn lụt.

Mà địt mẹ chính ông Zì bẩu dư vại trong một bài đéo lầu năm nẳm nhể.

Nhớ đéo, mà cũng không nhất thiết phẩy khác sự thực.

Hĩhĩ.


 Thiên Hà (51)

Còn Hồ Tả Vọng tựdưng nhận mẹ tên Hồ Quắm (aka Lac de Quom) hoặc Hồ Hoàn Quắm.@bà Zì
Anh phóng to hình cuối cùng trong bài viết trên thì "LAC DE HOAN GUOM" chứ không phải "LAC DE HOAN QUOM". bà Zì khai sáng dùm cái, đèo mẹ!


 Thìn Đẹp (52)

@ Ông Mót Ị,

Hiền ông bốt là cái cột cờ Nụ aka đài quan sát chứ là cái máo lồn gì nữa.

Hình hỉnh đài trên gúc. Địt mẹ ông cứ tỏ ga nghi hỉm hĩh.ĩ

Ngai khi đéo cần gúc thì cũng si lận được ga. Cái chòi nhỏ on the top hông phẩy mần đài quan sát thì là cái ống khói hai sâu, hở cái mả bố nhà ông?




 chandoi (53)

Trên mạng có người viết: Nguyễn Ngọc Kim aka Bá hộ Kim. Năm 1886 thấy huyệt đất trên gò Rùa hợp phong thủy ông xuất tiền xây tháp trên gò với ý định chôn hài cốt của cha vào đó. Việc không thành nhưng ngọn tháp ba tầng vẫn được hoàn tất. Vì vậy nên ban đầu Tháp này có tên là Tháp Bá hộ Kim.

Zì thì bẩu: A Quắm (aka Hán Kiều, Lừa gốc Tào) đã hứngchí xây mẹ trên đảo Gùa jữa hồ Tả Vọng cái miếu jađình, theo fongcách nửa Tai nửa Tào, gòi bỏ xương cha mới ông cỏn vầu trong trỏng.

Theo tui nếu có tên gọi là tháp bá hộ Nguyễn ngọc Kim thì là Lừa chính gốc chứ hổng phải gốc Tàu.


 Thương Binh (54)

Cac o^ng ba` Nu.i ....xin visa@Thi`n De.p.
Dkm the^' thi` quý hóa quá rồi. Tự dưng giảm đi được 3700 năm văn hiến mà không tốn cả Núc lẫn thuốc chuột, tốt biết bao nhiêu.


 Già Không Đều (55)

Nẽng Anh, cũng một tay tụi Pháp " xâm chiếm" he he bật qua bật lại mãi với cô Nguyễn Tri Phương, rồi cũng trở thành nhượng địa của Pháp. Bỏn đầu tư, qui hoạch, tạo dựng nên một Tourance đô hội, bề thế, gồi mới trả dìa cho cô Bảo Đại và sau này...

Có một lần, Anh ngồi với con Văn Tiến Lê he he, một con Đà Nẵng Học có tuổi nhưng chưa có tên, cỏn bẩu gằng : Địt mẹ cái thành phố này đéo ai đặt tên là Đà Nẵng cả, nghiên cứu tiếng Chàm cũng vô ích he he. Đà Nẵng thực ra đéo có nghĩa gì ráo. Chết cái tên giờ đọc trẹo cả lưỡi. Âm nhạc thơ ca giờ cũng khó theo để sáng tác hay ngâm lên, nó cứ trúc trắc nghịch tai bỏ mẹ.

Cỏn bẩu, Đà Nẵng là do những người Pháp triền đạo, sau một mùa mưa bão gió chướng liên miên trú ngụ ở Huế, họ xui Nam tìm cơ hội mở mang triền giáo, leo đến đỉnh Hải Vân Quan, đệ nhất hùng quan do Minh Mạng đặt, mới thấy trời hững nắng, không mây mù mưa gió gì, bọn quan triều Huệ đi theo mới thốt lên là "Đã Nắng", thế là bọn Pháp mới thốt lên cùng, kiểu đéo gì nó ra hai chữ " Đà Nẵng" bây giờ.

Dấu ấn Pháp ở Nẽng Anh còn khá nhiều, cụ thể là cái viện bảo tàng Chăm được xây dựng cùng thời với Viễn Đông Bác Cổ ngoài Nụi, và dễ thấy nhất là những con đường hầm mà tàu hỏa thống nhất mỗi ngày vẫn đi qua trên tuyến đèo Hải Vân.

Địt mẹ, đéo có Pháp, thì ai xây chp?

Đi tắm biển đã, tối về hầu chiện mấy Cô về Nẽng thời Pháp thuộc, nổ chứ ngán đéo gì he he.



 Thìn Đẹp (56)

Đêm qua cháo bùn, đéo hỉu sâu lại bùn.

Cháo lọmọ vầu Ba-tác, hóng, firsttime.

Lúc 3h00am kich đăng nhập Rooms, cháo mới phát hiện ga đìu nài.

Lừa chém zó vãi lồn luôn. Số lượng room đông nhất so mới các khu vực khác worldwide, thành viên cũng đông nhất.

Đủ các thể loại.

Đa số toàn kìu, gọng Gồng.

Chửi Lừa mới Bắc Kỳ thì thôi mẹ gòi. Dư thâm thù ngàn lăm luôn.

Dưng lội dung toàn đù ù ù ù má, đù ù ù ù má, đù ù ù ù má, đù ù ù ù má.

Thế mới tài, hehehe.



 chandoi (57)

Còn một người lại viết tháp rùa Bá hộ Kim xây năm 1877 đã bị đập và năm 1884 được xây lại tháp rùa khác. Còn ai xây lại hê hê. Hổng biết.

 Dương Thường Trực (58)

Anh dân Nụi đã lại trồi lên đây, hehe...anh hứa vs cô zòi tý anh sẽ nói cho cô hay về con Kim..! Địt mẹ, jờ anh mệt rất. Anh cút tạm đây

 Thìn Đẹp (59)

bọn quan triều Huệ đi theo mới thốt lên là "Đã Nắng", thế là bọn Pháp mới thốt lên cùng, kiểu đéo gì nó ra hai chữ " Đà Nẵng" bây giờ.
---\\ Ông Già Đều

Nhờ ông gửi lời chửi địt cụ tới ông học giả Lê lồn zì đái nhế.

Nếu quan quân Nguyễn mà bẩu " Đã nắng" thì phẩy dư nài " Đạ Nặng".

Mà đái là phát âm tiếng Lừa hịn đại, chứ hồi đó nhẽ cuồn khác nhều.

Một thực dân to dư Phớp, nghệ thuật mị dân lên đỉn mẹ cao mà đặt tên địa đanh lớn, quan trọng (bị đánh đầu tiên) hồ đồ vại mà ông cũng lái làm ví dụ được.

Còn nếu là giáo sĩ trước khi Phớp oánh Nẽng thì có đào bùi được quan quân triều Huệ theo hầu.

Kể cả sao nài cũng đéo có quan quân Nguyễn nầu theo hầu záo sĩ.

Mật thám thì có, địtmẹ.

Mật thám hô " Đã Nắng", thế là thành "Đà Nẵng"

Mả bố ông học zả họ Lê, khàkhà.
Chiệu mẹ ông.


 Cathnga (60)

Nhẽ Bê chả xấu hổ cái éo, tính lừa cả cái trái đất nài???

Tại sao tới giờ Zì mới xón ra bài nài ???


 Thìn Đẹp (61)

Zả thiết thôi mà bà Nga, zống vụ ghế đồng ái.

Vụ vủ ông Zì bẩu địt mẹ zù ló là cái Chống, Ghế, Đôn, Ngai hai cái Bô quan chọng đéo, bản thân Zì cũng hehe not sure.

Dưng sâu các cô hông dám phản bác Zì đó là cái Ghế?

Vì các cô đéo phải Zì.

Địt mẹ cãi được Zì thì thành bất hủ mẹ.

Thế mới tài.



 Dương Thường Trực (62)

Đệt mẹ, lại nuốt cồng.!

Vì nhẽ bị nuốt cồng nên anh sẽ đéo lượn nữa, thế mới tài.! Anh vừa đi vs vện về, mệt rất...! Nhưng cũng xin hầu chiện các cô.!

Xưa, Hồ Gươm rất bửn và nông, lội ra gần tháp Rùa mới ngập đầu.
Tháp rùa xưa đồn đại là cái mả Tầu. Năm 188x, Cô Bá Kim (Nguyễn Ngọc Kim) người làng Tự Tháp bỏ xèng ra xây dựng. Tháp gồm 3 vòm cuốn rất xinh nhã, địt mẹ, đéo hiểu tu sửa kiểu đéo gì, mà sau đợt tu sửa, nó trở lên rất thô, và xấu vãi mả nên người ta quên mẹ biểu tượng ý.!

Đền Ngọc Sơn vốn là đền được xây dựng từ thế kỉ 18. Năm 184x, được cải thành đền thờ Tam thánh Quan Công, Lã Vọng và Văn Xương có lẽ do bọn Tào đưa vào.! sau bọn Việt đưa Trần Hưng Đạo vào thờ. Đối diện vs đền Ngọc Sơn là phương đình vs tấm bia thờ Alexandre de Rhodes. Bọn Việt lại phá phương đình này đi để xây tượng "Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh", tấm bia ghi công đức bị vứt mẹ ra tận đê. Cô Kim Dao (nhà điêu khắc) đã bị chết tốt...hehe sau khi dựng tượng.! Bọn già hói bảo thánh vật, hehe...anh biết đéo đâu đấy.!


 chandoi (63)

Âm nhạc thơ ca giờ cũng khó theo để sáng tác hay ngâm lên, nó cứ trúc trắc nghịch tai bỏ mẹ.@ Già thiến.

Đà nẵng mà nghịch tai à. Có từ nào hổng nghịch tai con Già đểu nói coi. Dân nẽng có gọi Đà nẵng đéo đâu mà nghịch tai. Bỏn gọi lòa "đòa niẽng"
Đèo me.


 Mr Lee (64)

Nầu, mời các cô văn công xem lại loạt hình Nụi tạo dựng bởi bọn Pháp nhợn xem bỏn làm thế đéo:

Nhiền từ trên đê xuống - giờ là đường Khải Trần Quang

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/TrnTrnQuangKhi.jpg[/im]

Hình như đang có diễu binh, trên đường thấy hàng lối ngăn nắp rất.

Khu Văn Miếu đây:

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/Quoctugiam.jpg[/im]

Đây là Lac de Quắm aka Hồ Gươm nhà các cô

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5009847437_5797185831_o.jpg[/im]

Nhẽ đai là bách hóa Tràng Tiền? ĐM bỏn xây đẹp đẹp là.
[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5010747224_6fafc107bb_o.jpg[/im]

Tràng Tiền Phố

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5010748812_7689a9f413_o.jpg[/im]

Khu trung tâm nhiền từ trên cao, ui cha là đẹp
[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5009845047_f72719dcd6_o.jpg[/im]

Trường học dành cho các nhi đồng

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5009843743_50b65a89a3_o.jpg[/im]

Trường Đại học Y

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5006448329_5a01dba348_o.jpg[/im]

Sân vận động Hàng Đẫy

[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/5009845497_d36811c232_o.jpg[/im]

Ga Hàng cỏ
[im]http://i1143.photobucket.com/albums/n638/doctor_ofdeath/Hanoi/GaHngc.jpg[/im]

Nhiền vào các tấm hình chụp trên cao xuống, các cô thái gì?

Địt mẹ, đường xá bỏn làm đao ra đái, những con lộ thẳng tắp gộng thênh thang. Các cô thử vầu Google Map và hehe so sánh đường ở các phố mới với khu của bọn Pháp xem sao.


 Già Không Đều (65)

Anh dìa gồi đây.

Địt mẹ con Thìn Đẹp lý giải cho Anh vì sao có tên gọi là Đà Nẵng xem nào.

Có biệt cặc gì hộng mà nọi?

Địt mẹ, Cô nên biết, Pháp đặt chân đến đâu, là các ngài giáo sĩ đi trước, rồi mới đến bính lính tàu thuyền súng ống thương gia... theo sau.

Với tiếng Lừa trọ trẹ học từ tụi ở Huệ, khi xuôi phương Nam, từ đỉnh Hải Vân Quan, bỏ chỉ tay về phía thành phố bây giờ khi thấy trời đã hửng nắng, sáng sủa mà thốt lên " Đã Nắng" theo Anh là rất có lý.

Địt mẹ, riêng cái từ "Nẵng" thử hỏi nó có nghĩa gì?


 Già Không Đều (66)

Con Thìn Đẹp đã nghe đủ loại Tây Tàu đọc hai chữ " Da Nang" không dấu nó ra cái gì không?

Nó ra được " Đè Nẽng" hay "Đờ Nẻng" như con Chandia dèm pha kg?

Địt mẹ, nghe cho kỹ Cô sẽ thấy nó rất gần gần "Đã Nắng" nhè nhẹ âm nhế.


 Thìn Đẹp (67)

Địt mẹ lói dư ông hóa ga khi các gáo sĩ phương Tai đến Đè Nẽng (khoảng thế kỷ 17) , ló là một bãi hoang vu gừng thiêng lước độc chả có đéo lừa nầu sinhsống :D.

Gòi gáo sĩ sỉ đặt tên cho Đè Nẽng, chong một ngài đi dã ngoại, sau một cơn mưa gào, khi Nắng Đã Lên, "Nắng òi" háhá.

Ý nghĩa tên tển đai đai ông, có thể khác mẹ sự thực, dưng còn hai hơn và thuyết phục hơn ông Lê dâu dậm bú beer, khàkhà.

------------------
http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C3%A0_N%E1%BA%B5ng

Đà Nẵng trong lịch sử có những tên gọi khác. Vì nằm ở cửa sông Hàn nên còn được gọi là Cửa Hàn. Người Pháp gọi Đà Nẵng là Tourane vì đọc nhầm thôn Thạc (碩) Gián thành Tu(須) Gián và Tu Gián được phiên âm ra "Tourane".

Nguồn gốc từ "Đà Nẵng" là biến dạng của từ Chăm cổ "DAKNAN", nghĩa là vùng nước rộng lớn[2]. Trong đó, chữ DAK có nghĩa là nước, NAN là rộng, lớn, hoặc già. Địa danh DAKNAN hàm ý chỉ vùng sông nước rộng mênh mông (sông lớn hoặc sông già - cửa sông Hàn bây giờ). Người Việt phiên âm ra thành Đà Nẵng. Vào thời Pháp thuộc (và trước đó), địa danh Đà Nẵng thường được gọi là Tourane. vì chữ DAKNAN của dân tộc Chăm mà người Trung Hoa gốc Hải Nam đọc là TOUNAN, do đó mà phiên âm thành Tourane.
-------------------------



 Thìn Đẹp (68)

Thật mới ông, lếu ông hỏi thế thì xứ Lừa nài đài địa danh đọc lên chả hỉu mẹ, ví dụ ĐắcLắc aka Đắk Lắk or Darlac. Lắc cái mẹ gì mà Đắc hở?

Hai lại gáo sĩ Phớp vầu vùng vủng khai sáng, ngồi nhạo mới tuần binh bị hóc mẹ xương gà, kêu Ặc Ặc, thế là thành Đắc lắc.

Khàkhà.

Thôi cháo chẩu bú beer chầu mừng ngài sinh nhật Lừa.

Kính ông.


 voòng ngẩu pín (69)

Nào tham luận về Hanoi nhân ngày quốc khánh Lừa, nào , địt mẹ xót xa quá đi cácanh chị ơi :

[im] http://multiply.com/mu/vietnamsaigon/image/1/photos/81/500x500/41/ho-chi-minh-1945.jpg?et=d%2B%2BH%2CdQkCKoJgI3Pwd%2CrTA&nmid=435019506 [/im]

Té ra cách đây nửa thế kỷ dân Lừa cũng có tý ty dân chủ, bọn phản động quốc dân đảng bắc loa chửi con Cụ như hát ra rả cả ngày vì tội bán nước khà khà . Sau này họ phải trả giá hết sức đắt, địt mẹ chưa biết cụ sao !!!
Giá mà bán nước đc thì ngon địt mẹ con cụ .


 Già Không Đều (70)

Vào thời Pháp thuộc (và trước đó), địa danh Đà Nẵng thường được gọi là Tourane. vì chữ DAKNAN của dân tộc Chăm mà người Trung Hoa gốc Hải Nam đọc là TOUNAN, do đó mà phiên âm thành Tourane.(@ Thìn Đẹp)

Địt mẹ Cô, trước khi Pháp vào, Nẽng Anh chưa có con nào gọi là Tourance nha. Đừng có mà hứng quá phịa đại.

Nếu tụi Anh gọi Hương Cảng là Hongkong, thì tụi Pháp cũng muốn gọi "Hiện Cảng" theo tiếng của bỏn là Tourance.

Bây giờ nói tiếng Phổ Thông, lớ quớ nhầm Hồng Công với Đà Nẵng đó.

DAKNAN đéo liên quan gì Đắc Lắc Đắc Nông cả địt con mẹ. Dàn bô lão họ hàng Anh, ở Đàng Trong từ thời đầu luôn, cũng chả con nào triền lại hai chữ Đà nẵng là từ tiếng Chăm cả, địt con mẹ tin bọn Viki làm đéo.

Dì Bất Hủ có lục được tàng thư nào của các giáo sĩ hồi hổi đề cập đến tên gọi Đà Nẵng kg nào.

Champa cái lồn con Thìn Đẹp này.


 Dương Thường Trực (71)

Hôm nai ngày Cuốc khánh, vừa uống Cuốc Lủi vừa tỉn phò hay lắm nha các cô...! Nhẽ hôm nay anh chạy mấy ca rồi...haha...! Xin chúc các cô một ngày Cuốc Khánh zui ha..! Ngày thằng đàn ông nằm trên, muôn năm...năm muôn..! khà khà...

Địt mẹ, anh cảm ơn cái Đảng và cái ngày này lắm lắm, nhờ nó...anh mới thấm 1 câu: "Sống ở Việt, mới được làm người hoặc làm ma hoàn thiện nhất". Đại khái vậy.!


 Dương Thường Trực (72)

Cuốc khánh mà ko khai súng thì hehe...chán rất.! Bye nhế


 voòng ngẩu pín (73)

[im]http://vov.vn/Uploaded_VOV/laithin/20120819/CMT81_jpg.jpg [/im]

Lừa theo Việt minh cướp chính quyền , địt mẹ cũng nhá nhá như xin ấn đền Trần các anh chị ạ !!!


 Già Không Đều (74)

Những điểm son của Đông Dương trên áp phích của bọn Pháp, có Tourane này:


[im]http://i170.photobucket.com/albums/u263/conmahat/danangbenphairthuws2tutrenxuong.jpg[/im]

Đây là college francais de Tourane

[im]http://i170.photobucket.com/albums/u263/conmahat/frontgatecollege1copy.jpg[/im]

Đây, Lysee blaise Pascal de Tourane:

[im]http://i170.photobucket.com/albums/u263/conmahat/oldgatedoclapstreetcopy.jpg[/im]

Ửy ban nhân dân thành phố bây giờ khi còn Pháp thì nó là tòa thị chính như này :

[im]http://i170.photobucket.com/albums/u263/conmahat/UBND_thanh_pho.jpg[/im]

Nhà thờ Chánh Tòa aka Nhà Thờ Con Gà do Pháp xây:

[im]http://i170.photobucket.com/albums/u263/conmahat/WatsonCatholicChurchinDanang1966.jpg[/im]




 Thương Binh (75)

Thành anh Gét xì tin đã giả nhời thoả đáng vụ việc mả Tàu với mả con bá hộ Kim Ủn. Hoá ra đấy là chỗ địa linh nhân kiệt thằng mả mẹ nào cũng muốn nê mả bố dza đấy.

 Glory King (76)

Các cô tham luận tốt. Trung Tướng hẳn rất hài lòng. Tôi khen.

Trong Goong còn một tuyệttác kiếntrúc Pháp mà Bê Xê Tê có muốn cũng đéo phá/cướp nổi: Cathédrale Notre-Dame de Saïgon

[im]http://farm6.staticflickr.com/5202/5270911826_6edccd93da_z.jpg[/im]



 Glory King (77)

Thôi tôi đi coi phin, "The Cabin in the Woods" (2012).

Đời buồn mềnhmàng (@Voong Ngau Pin)


 Loan (78)

Năm đéo nào, ngài nài, cũng lôi chị Lê Thi ra làm bài kiểu: Thiếu nữ kéo cờ dinh độc lập ngày 2-9-1945. Cóa điều chồng chị nài là Lê Hồng Hà, 1 tay dân trủ điên cuồng. Hai anh chị nài có tay con giai tên Lê Minh Quốc từng làm ăn buôn bán ở Nga kiêm mua thêm bằng tiến sĩ. hố hố.

 Loan (79)

Cuôn nầu giải thích từ Đà Nẵng có gốc Champa đúng là ngu vãi đái.
Ở xứ Lừa ta tất cả những tên tuổi, địa danh, vưn vưn.. có dính đến chữ Đà đều có nghĩa là nước chảy từ nguồn nầu đó ra. Tỉ như (tp) Đà Lạt, (tp) Đà Nẵng, (sông) Đà Rằng, (sông)Đà. Mà từ Đà là từ Hán, hố hố, ngôn ngữ tổ tiên Lừa.


 Sành (80)

Thưa cacc, hồ qoằm và cái tháp ông rùa đã nằm trong tiềm thức của tôi, không phải vì tôi dân Nụi mà vì từ nhỏ trong nhà tôi có treo bức tranh hồ qoắm, tháp ông rùa với thiếu nữ e ấp nghiêng nón má hồng bên chùm hoa lộc vừng đỏ. Sau này nhiều lần dạo quanh hồ qoắm tôi mới chợt nhận ra rằng cái được gọi là "tháp" ấy chả khác đéo gì mấy cái miếu thờ rắn rết ở quê tôi và các vùng nông thôn bắc bộ.
Tôi cố nhiền kỹ để tìm vẻ đẹp của nó mà vẫn chưa biết nó đẹp ở chỗ nào? Về kiến trúc, về công nghệ cũng như lịch sử và văn hóa. Tôi nghĩ, chẳng qua cái tháp ông rùa nằm ở vị trí đắc địa trung tâm của cái hồ qoắm mà nghiễm nhiên trở thành thắng cảnh.
CACC nào phân tích được cái đẹp của cái tháp ông rùa cho tôi mở mắt tôi xin trân thành cám ơn.


 Dương Thường Trực (81)

Ở bờ Hồ có rất nhiều trò hay mà dần dần anh sẽ kể vs các cô.! Hôm nay kể 1 tý làm hàng, hehe...còn nhớ: Thời chiến tranh, loa công cộng phát tín hiệu “tít tít” vào 3 khung giờ đó là 6 giờ sáng, 18 giờ tối và 21 giờ tối. Chập tối mùa đông, hồ Gươm đã làm đéo có đèn sáng chưng như giờ, mùa đông tối giời rất nhanh, những gia đình ăn mày đã tìm chỗ ngủ. Có đôi vợ chồng vừa nghe tiếng tít tít 18 giờ tưởng rằng 21 giờ, nên tiến hành mây mưa mà ko biết rằng hehe vẫn còn sớm...!!

 Mót Ị (82)

[si="5"][co="blue"]Hình hỉnh đài trên gúc. Địt mẹ ông cứ tỏ ga nghi hỉm hĩh.ĩ

Ngai khi đéo cần gúc thì cũng si lận được ga. Cái chòi nhỏ on the top hông phẩy mần đài quan sát thì là cái ống khói hai sâu, hở cái mả bố nhà ông?[/co][/si]

[si="5"]Địt mẹ con Thèm Địt
Anh đéo bâu giờ tỏ ra và muốn tỏ ra nguy hiểm. Nghe chưa con nài.
Anh đéo biết cái đó là chỗ nầu chỗ nầu nên mới hỏi mụ Zì. Đài quan sát cái mả mẹ con Thèm Địt[/si]


 Mót Ị (83)

This comment has been removed by the author.

 Tung Tung (84)

Tôi cố nhiền kỹ để tìm vẻ đẹp của nó mà vẫn chưa biết nó đẹp ở chỗ nào? Về kiến trúc @ Sanh.

Anh co the tham khao link nay:http://www.cadviet.com/forum/index.php?showtopic=254.


 Sành (85)

[im]http://i43.photobucket.com/albums/e388/taymon/kientructhaprua1.jpg[/im]
@ anh Tửng, cái linh anh cho tôi cũng đọc được ở đéo đâu mấy năm rồi về tỷ lệ kiến trúc của cái tháp ông rùa ý, nhưng tôi vẫn đéo thấy đẹp thế mới tài.
Cái tỷ lệ golden ratio có thể tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên mà con người có thể áp dụng vào cuộc sông. Tuy nhiên cái Tháp ông rùa ấy chỉ đơn giản mần theo kiểu tâm đối xứng rồi khi đưa ảnh lên quay com-ba mấy kẻ vẽ thì kiểu đéo gì chả tìm ra được tỷ lệ vàng chứ có đéo gì hay ho. hờ hờ


 chandoi (86)

Tộ sư con Loan mắt mèo. Giải thích như củ cặt. Hehe. Đà lạt thì có sông cái mã bố cô. Miền Tây thì sông như mắc cưởi thì lại đéo có chữ đà.

 Dương Thường Trực (87)

Vâng, địt mẹ..cô Zòi bạn anh đã giở lại vs một cồng rất ấn tượng, mà thực đọc anh đéo hiểu cổ biên gì, thế mới tài

 chandoi (88)

Anh cũng đéo hiểu Con lòn biên cái đéo gì. Thấy cỏn biên ngu ngu đọc hoài anh hổng hiểu anh cũng phang đại. khàkha
Cô Gét đang nằm trên chọt phiếm à.


 Dương Thường Trực (89)

Đệt mẹ, ra trại cải tạo rồi mà cô Zòi vẫn đéo ăn lói biên lách cẩn thận...! Cô phang phải con ông cháu cha thì chết bà, đừng bảo anh ko cảnh báo.! Địt mẹ..!

Hôm nay con vện anh hành kình, địt mẹ...đừng động vào nỗi đau của anh..!


 chandoi (90)

Anh đang rình mụ Zì mà phang đây. Hê hê sợ đéo gì.

 Dương Thường Trực (91)

Cô Zòi hẳn là một mẫu điển hình của dân Việt, điếc ko sợ súng...! Nhẽ cô đọc sử Đảng, đọc Lá Cải do con Quang Vinh phụ trách lâu quá thành mẹ điếc mãn tính..! hehe, đi cải tạo là phải quán triệt lập trường như anh...có nghĩa là gió chiều nào theo chiều ấy, địt mẹ..già rồi mà đéo biết rút kinh nghiệm, bọn trẻ nó vả vỡ mẹ mẹt..!

Mà đéo hiểu đàn bà con gái thế nầu, mà nó cứ nhằm đúng quốc khánh mà hành kinh..!! Bực đéo chiệu được, địt mẹ...!!


 voòng ngẩu pín (92)

Anh Gét hói, tráng si tuốt gươm ra phải vấy máo, sợ cái lồn gì ?

 Dương Thường Trực (93)

Thôi, nhẽ anh vs con vện tin tin ôm nhao ngủ cho lành, địt mẹ...! Thế là một năm nữa, ước mơ "hạnh phúc" vầu ngày Cuốc Khánh của anh lại khép lại..! Địt mẹ, anh chán các cô quá..!

À mà, anh để ý, và cũng rất khó chịu rằng, quán này đã để luật cấm xóa cồng chưa mà lũ rách đít, thối mồm vẫn xóa như chùi đít? Địt mẹ, các cô đéo có tý văn minh nầu thế hả? Thử hỏi ai tôn trọng các cô? Các cô đéo tôn trọng thằng chủ quán bằng việc chấp hành luật cỏn đưa ra và các cô cũng đéo thèm care đến cảm giác những người xem quán, thì các cô cũng đéo xứng đáng được chút tí ti tôn trọng nào của cỏn và bọn lịch sự như anh, hehe..bien sur.! Con Lói mở mồm ra là dạy dỗ nọ chai, thế mà cũng xóa cồng như chùi đít, địt mẹ...văn văn cái khí lồn cái con đầu buồi sa lông sách vở này.!

Anh lượn,


 An Hoang Trung Tuong (94)

Địt mẹ con Thìn Đẹp jả-ngô-jả-ngọng gất khó-chiệu. Biên đã như cái buồi gòi jả ngọng. Địt mẹ thêm một lần biên kiểu đó khóa mẹ mõm 3 ngài. Ngọng chỉ là để thêm zuyên cho câu nói, chứ có fải là để các cô thithố tài ngọng đéo đâu.

Địt mẹ lại còn tật trích Wiki nữa địt con mẹ. Vì tội nài cảnhcáo và xóa cồng. Thêm lần nữa cũng khóa mõm 3 ngài.

Con mụ Gét Hói lại cũng trích Wiki địt con mẹ. Cảnhcáo và xóa cồng.


 Dương Thường Trực (95)

Anh sure rằng bọn Wiki lái theo anh, đéo có chiện anh tham khảo Gúc để nổ ở đây.! Địt mẹ, đơn giản anh đéo có thói quen.!

 An Hoang Trung Tuong (96)

(3) Hehe jờ nói chiện ông gùa hồ Quắm nhà các cô.

Gùa gủa là loài baba thôngzụng của châuthổ sông Koi (aka sông Đỏ hehe), có xuấtxứ Tào, chứ chả là cái đéo jì đặcbiệt như bọn Lỗ Đít bơm-vá.

Loài baba sông Koi ý, lếu không bị Lừa cắn sớm, thì có kíchthước gất to-bự. Zì đã từng coi một ông baba 10 tuổi nuôi trong một nhà-hàng mạn Fà Gừng (Quảng Ninh) có chiều-zài quãng 1.3m. Thằng chủ-quán nói ông ổng có một chữ "nhân" ở trên lưng nên cỏn không jiết cho khách cắn mà nuôi mẹ cho vui, đến nai đã được hơn chục năm gòi.

Ông ổng trông đéo khác jì ông gùa hồ Quắm, đặcbiệt cái mỏ màu vàng.

Cứ đà đó, độ zăm chục năm nữa, con cỏn sẽ có một ông gùa hồ Quắm zài trên 2m.


 An Hoang Trung Tuong (97)

Thôi Zì đi tọa tí còn coi đá banh nầu

 voòng ngẩu pín (98)

địt mẹ chết mẹ nó cười với ngài lồn gì Tiến sĩ zùa lừa. Địt mẹ đéo gọi là cụ zùa thì nó đéo tiếp thế mới tài địt mẹ nó !!!

 Dương Thường Trực (99)

Địt mẹ, con Zì xóa cồng anh nhanh như chùi đít, hehe...thế mới tài..! Điều nài mần anh nhớ có câu hỏi: phần khổ nhất trên thân thể người là cái gì? trả nhờ: Cái mông, vì
- Bị chia rẽ thành hai khối.
- Bị đè nén suốt đời
- Đọc báo cuối cùng
- Trong đám đông không được tự do ngôn luận

ĐỆT..


 Thìn Đẹp (100)

Vửa bú beer hồ ông Duẩn Lê về. Vuôn quá và sai quá cạc ông bà ợ.

Địtmẹ tintin nguônnguôn là, đi chơi khuyakhya là.

Cháo zéo hỉu vài lăm lữa bébi nhà nhà cháo có dư bọn bỏn hông khàkhà.

Ló mà vại cũng đéo biết control dư lầu.

Địtmẹ.





 Loan (101)

@ Cu Chân Dòi. Cu đi Đà Lạt bâu giờ chưa? Có thấy cái thác Cam Ly không?

Còn phía nam lắm sông nhiều rạch nhưng không có chữ Đà là do bọn tiến thành mở đất nam bộ là một tộc trung hoa khác, điếu phải bọn dùng chữ Đà Đà, hiểu chửa cuôn ngu? hế hế.


 Glory King (102)

Con Dương (aka Gét) là loại bần nông thất phu Bắc Kỳ thối mồm điển hình: ngu xuẩn, đần độn, điêu ngoa, xảo trá, ăn không nói có.

Tôi chỉ mới tự xóa cồng hehe một lần duy nhất ở bài "Bínhâm Thựchành #2", do hehe bốt trùng (double-posted), mà cỏn dám vu oan tôi là "tự xóa cồng như gửa đít" (ý tự xóa cồng nhiều lần, dai dẳng, liên tục, trong một/nhiều bài khác nhau).

Loại như con Dương sinh ra chỉ có đớp thịt chó mắm tôm, địt vợ kiểu nằm trên, quát con mắng osin... ra đường thì hèn như con chó, im thin thít chứ làm đéo gì được cho đời?


 Cam Cam (103)

Đà trong Đà Nẵng đúng là có nghĩa nước nguồn, nhưng không xuất phát từ tiếng Hán. Đó là phiên âm một loại thổ ngữ Chăm mà thành. Sổ đỏ chính chủ đất miền Trung mang tên Hận Đồ Bàn chứ không do Giấc Mộng Đại Hán khai phá.

Người Hoa gọi Đà Nẵng là Hiện Cảng


 Dương Thường Trực (104)

Anh sợ con Lói thật, cỏn đúng là đã có xóa cồng, mà cỏn nói mần như cỏn vô tội vại.! Ông Cụ cách mệnh có 1 lần, có lần thứ 2 ko con mặt buồi..!? Anh đéo cần biết cỏn xóa 1 hay nhiều cồng và ở anywhere bởi anh dí buồi vầu chạy theo cỏn, anh chỉ biết rằng, cỏn đã xóa cồng...! Vi phạm luật thì đéo có lần đầu hay lần 2, giết người dã man 1 lần là dựa cột, luật pháp đéo có chiện áp dụng cho người vi phạm nhiều lần, hiểu chưa con mặt buồi..?

Cỏn nhét chữ vào mồm anh, còn tởm hơn rất nhiều con Vinh biên sử Đảng, địt mẹ, anh nói cho cô hay rằng, câu nói chỉ mang tính minh họa, ko nhất thiết khác sự thật, cô chửi "địt mẹ" nhẽ cô cũng địt mẹ cô thật...? Anh sợ cô rồi..!

Con này luôn đi khai sáng và chửi Việt oai oái, ra vẻ ta đây công chính, văn minh..! Mà điều tối thiểu là chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ...mà cỏn cũng đéo thể làm được. Anh sợ cỏn rồi.! hehe


 Dương Thường Trực (105)

Em Cam gúc thế nào vậy? Đà Nẵng có thể được giải thích theo ngôn ngữ Chăm và là "sông lớn", chứ có phải tiếng Chăm đéo đâu, địt mẹ.!

Đúng là cô Già Đều nói, bọn Pháp gọi Nẵng là Tourane, sau cách mạng tháng 8, ông Cụ cho đổi mẹ thành Thái Phiên, tiếp 2 năm nữa đổi mẹ thành Đà Nẵng..!

Trước khi Pháp gọi là Toron, thì hehe...cố đạo Buzomi đã gọi Nẵng là Kean, tên nài cũng được cô Alexandre de Rhodes nhắc đến trong tấm bản đồ của cổ năm 166x, bọn Việt thời ý thì gọi là Cửa Hàn..!

Nói chung anh mặc định đéo care những cái tên gọi đầu buồi.!


 Glory King (106)

@con Dương ngu hơn sinh vật đơn bào:

Xóa cồng đúp, có nghĩa cồng ở lại mang nội dung y hệt cồng đã xóa, cũng có nghĩa tôi hehe đéo xóa gì sất, therefore không phạm luật, rõ chưa con lợn?

Dám vuốt râu ông Lói Hoành, con Dương thật điếc không sợ súng.


 Cam Cam (107)

Cô Nga Cực Quý Mến,

Tên gọi Hồ Gươm không liên quan gì đến tôi ác lừa đảo của Đảng Quang Vinh; cũng chẳng dính dáng công ơn khai sáng trời bể của Đại Pháp.

Chí ít cái tên Hoàn Kiếm đã xuất hiện ở Tang Thương Ngẫu Lục, một thể loại văn bựa do Phạm Đình Hổ Điếu Bựa sáng tác thưở Cụ Tổ nội Cam là Gia Long vửa đắc ngôi (1802 - 1819). Danh xưng Hoàn Kiếm chắc chắn có gốc từ cổ tích giả kiếm do Thủ tướng Nguyễn Trãi tiên triền trong Lam Sơn Thực Lục khí sớm 1431. Chạy đâu thoát hà hà.

Nếu tội ác lừa đảo lịch sử thực có, phải tổ chức truy nã Nguyễn Trãi mới Gia Long, cô Nga Cực Quý Mến ạ. Đảng Quang Vinh của Cam vô tội.


 Dương Thường Trực (108)

Nếu con Lói đã nói như vậy, có khi anh bảo cỏn rằng, con Zì ra luật cấm xóa cồng.! Thì cỏn sẽ cãi lại rằng, con Zì cấm xóa cồng như ko nói rõ là cấm xóa cồng nầu, giờ nào, ngày nào, và phút nào? Đại khái thế.! Rút kinh nghiệm vậy, anh hỏi lại cỏn: Cô lấy gì để chứng minh vs anh và mọi người đó là cồng đúp?

 Glory King (109)

Con Dương không theo dõi hehe kiệp cồng của tôi, thì đó là lỗi của cỏn.

Xin chia buồn.


 Dương Thường Trực (110)

haha, chết mẹ cười vs con Lói bần nông ếch ngồi đáy giếng..! Thôi cô nói thế thì anh sin trào thân ái và quyết thắng...! Bọn tin tin bảo là "Hãy sơn xám bộ não để biết nhìn cuộc sống hơn", chắc gì cô Lói đã hiểu.!

 Cam Cam (111)

@Già Dương: Nghe đồn tiếng Chăm cổ Đanak hay Đarak nghĩa là sông lớn. Nào Cam biết tiếng Chăm đâu, chẳng quan tâm chiện tên gọi, cũng. Dưng dất khoát, Đà Nẵng chẳng liên quan gì đến tộc khai phá người Hoa. Đây vứn đề chính.



 Thương Binh (112)

Anh Gét so sánh bần nông tôi chê. Đkm anh so tội xoá cồng của con Lói Núc bằng mồm mới tội giết người zã man thật vãi chưởng hehe. Lại còn so cỏn mới ông cụ, thật dại đéo để đâu cho hết. May cho anh cỏn không là.

 Thương Binh (113)

Đà trong Đà Nẵng là nước.
Tuy nhiên, nếu là hướng dẫn viên dẫn khách du, thì tôi cũng sẽ giải thích là "Đã Nắng" thôi. Khách du cần choá gì nghiên cứu ngôn ngữ học, chỉ cần cho họ vui là được.


 chandoi (114)

Con Loàn ngu như heo con cãi.
Miền trung nam Việt thì đéo liên quan gì đến khai phá người Hoa nên không nhiểm ngôn Tàu.

Đầu nguồn các sông lớn miền trung thì bao nhiêu tỉnh tại sao không đặt tên đà.

Đà nẵng càng không ảnh hưởng Tàu. Chỉ có là ngôn ngữ chăm pa, hoặc do mấy thèn tây phương đặt tên.

Mỗi cái thác chó ỉa mà mặt định cho địa danh cả quốc gia. Tộ sư con này hết chổ ngu.

Còn muốn chi tiết các sông Lừa bắt nguồn ở đâu, như thế nào thì anh là Thầy đây. Muốn mở mang cái đầu lâu thì bẩu anh dạy cho. Đủ móa cô.


 Dương Thường Trực (115)

Con Thương Binh biết buồi jì, địt mẹ. Cô cụ mần cách mệnh 1 mình đc a? Nếu đéo có bần nông lỗ đít theo cổ lên rừng rú, thì ở đấy mà cách mệnh. Địt mẹ, vậy rõ ràng kết cục như ngày hôm nay là do dân Việt lựa chọn, một lần cho mãi mãi, biết sai mà đéo có đường sửa. Sure luôn. Cô đọc kĩ lại cồng đầu con Lói biên jì rồi hãy bật anh...! Anh đéo muốn tốn time jải thích anymore. So so cái khí lồn địt mẹ con ngu.

 Glory King (116)

Anh vửa mua mấy hộp kem Pháp vanilla ngon tuyệt, thưa em Meo vàng son, tên của ổng là Haagen Dazs.

Anh vửa hỏi ông Gúc, hehe ổng bảo hóa ra đai lại là kem Mẽo, not Pháp, thế mới tài.

[im]http://www.247waiter.com/_upload/products/13250624588285782041.jpg[/im]

Tối anh sẽ kể tiếp chiện ông chiêm xam xám bỏ rơi ông trấng.


 Glory King (117)

Đợt tôi ra hehe chơi Nụi, chứng kiến một hiện tượng khá kỳ thú hehe địt mẹ.

Toàn Nụi chỉ có duy nhất một shop đồ ngoại nhập ở Hàng Mành là bán món kem cá Hàn Xẻng hehe, là ông nài nài:

[im]http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/s480x480/484096_394669563916184_742243712_n.jpg[/im]

Thế là hehe hàng đêm các nam thanh nữ tú Nụi, cỡi nào là hehe Dylan, SH, @, Piaggio Liberty... chở nghé xinh như hoa hậu đến shop xổm, mua vài ông Kem Cá, và hehe xin mấy cái ghế nhựa thấp lè tè ngồi cắn ngay tại đó.

Tại sao bỏn không mua về mà ăn? Vì hehe thưa các cô, đất Hà Nụi súc vật man rợ có thể nhịn cắn để mua oto, xong lại rất hà tiện chi xèng cho thực phẩm. Và Kem Cá, thứ quà vặt xa xỉ (đối với dân Nụi) nghiễm nhiên giở thành công cụ khoe đẳng cấp há há há thật bi tráng làm sao.

Cũng tại shop Hàng Mành nài từng xảy ra một án mạng, khi một tintin cỡi Vespa đâm chết tốt một thanh niên hehe cỡi Mẹc, hẳn các cô còn nhớ?

Miếng cắn thức bú ngoài Nụi còn to lắm, thưa các cô, chính vì thế các cô mới là giống thua cả chó lợn. Địt mẹ ông kem cá nài trong Goong bán đầy như thể kẹo câu su.

Lừa ăn lồn hẳn rùi, song với Lừa Bắc Kỳ thì đến cặc chó còn đéo có mà đớp.

Địt mẹ Bắc Kỳ.


 Glory King (118)

Ông Cụ của các cô có thể là một tên phản trắc lão luyện, một kẻ thạo ngón nghề lật đổ chính quyền tài ba... song rất tiếc lại đéo sở hĩu any tố chất của một kỹ trị gia, một lãnh đạo có tầm nhìn đủ lớn để cai trị một xứ sở...

Và thế là các cô ăn lồn chó tĩ tã tĩ tã từ đời cụ tổ đến tận bây giờ. Tôi xin thành thật chia buồn.



 chandoi (119)

Địa danh miền tây nam thì anh hưởng hai ngôn ngữ Khờ me ( chân lạp) và nôm ( Gia Long).
Ví dụ: Địa danh dùng từ Cái... ảnh hưởng ngôn ngữ Khờ me. Châu.. ảnh hưởng ngôn ngữ Nôm. Còn một nhánh Tàu là trôi dạt thế kỹ 17 sau quy thuận Gia Long thì chỉ ở Kiên giang không đủ tầm ảnh hưởng đến tên địa danh cho cả miền tây nam bộ. Cô Loàn rõ chưa.


Lịch sử vẫn là lịch sử. Tuy B có dìm hàng vua Gia long cở nào đi nữa. Thì quê hương trù phú sinh ra Anh Ba ngày nay trị vì, hổng nhờ Gia Long thì nhờ ai.

Một vị vua đứng đầu mở mang bờ cõi, lo cho dân, nhìn xa trông rộng chính là Gia long.

Nếu gút từ kênh vĩnh tế thì sẽ hiểu.

Việc cầu cứu hay nhờ viện trợ để chống nôi xâm thì B hổng đã mần đó sao. Việc cõng rắn cắn gà nhà áp đặt bôi nhọ cho Gia long là phỉ báng lịch sử.
Đã đến lúc nên sửa chữa lại.

Chính ở Huế có nhiều truyền thuyết dân gian về Vua Gia long là một thiên tử, bao nhiêu lần bị vây hảm nhưng trời luôn phù hộ, tồn tại mấy mươi năm khai phá mở rộng phía nam.


 chandoi (120)

Vợ chồng Ông Nguyễn Văn Thoại (1761 - 1829), một võ quan, một danh tướng của triều Gia Long. Ông là người Diên Phước, Quảng Nam Đà nẵng, được phong tước Ngọc Hầu. Là người bây giờ dân miền nam tôn lên là thần.

Tầm ảnh hưởng ngôi chùa này cở gần như Đức thánh Trần cộng bà Chúa kho miền Bắc Lừa. Nếu sau này người ta tôn thờ thánh Thanh Bá Nẽng mà phỉ báng ông Cụ như Vua Gia Long thì coi có được hông.
Đó là việc hậu thế nên suy xét lại lịch sử bị bốp méo do B.


 Chuin (121)

Ôi địt mẹ, máihômtrước cô Tơ aka Filter ôncố tritân cô Tộ thì hômnai bọnlỗđít tranhnhao share bài "Học gì từ NTT". Địt mẹ hìnhnhư con Zì đéo ưa con bọ nên tôi đéo đưa link ra đai, hehe, chibựa tự tìm. Nếu đéo phải trùnghợp thì có thể thái quán bựa con Zì ảnhhưởng phết đái, hehehe.
@cô Loan: địt mẹ người Hoa đéo gì mà ở Đà Lạt, Đà Rằng hả cô mặt lồn. Lại phânbiệt Hoa TaiNguyên với Hoa TaiNamBộ nữa à. Địt mẹ lýluận như buồi.
Trướcđai tôi chỉ biết từ Dak có nghĩa là Nước trong tiếng người Thượng (Gia Rai, Ê Đê???), nhẽ những vùng đất nài ngàixưa cũng thuộc Champa nên cũng bị ảnh hưởng ngônngữ của Chăm? Nhưng những từ Dak như DakLak, Daknong, Dakto, Dakmin thì vẫn là Dak chứ có đổi thành Đà đéo đâu. Địt mẹ nói như anh Già Đểu: Đã Nắng hợp lý đái.


 Miumiu (122)

Tặng chi bộ ảnh Miu mới lụm được trên nét này.

Yêu thế chứ.


[im]http://farm9.staticflickr.com/8310/7919049260_cecfc327c5_m.jpg[/im]


 Chuin (123)

Địt mẹ , nếu so về việc mở rộng lãnh thổ thì Minh Mạng mới người mở mang diện tích nhiều nhất trong các vua đái. Nhưng không phủ định công ơn Gia Long, địt mẹ vua Gia Long khi chại cô Thơm được nhân dân cho trốn nuôi ăn ở. Cô Long lại đéo diệt đạo như cô Mạng con của cô, thế mới tài.

 Già Không Đều (124)

@Chandoi:

Hùi Ngụy, địt mẹ sách lịch sử VNCH đều nhắc đến Gia Long - Nguyễn Hoàng với một sự tôn kính cao độ.

Dân Nam Bộ có biết cặt con Thơm Hồ aka Quang Trung Nguyễn Huệ là con đéo nào đâu.

Nhưng Thoại Ngọc Hầu, Lê Văn Duyệt, Đỗ Công Tường.. thì bỏn khắc cốt ghi tâm.

Con đường Lý Tự Trọng ở Gồng giờ trước là đường lá me bay mang tên Gia Long đây thây. Ở Nha Trang đường Thái Phiên, ở Nẵng đường Hải Phòng... đều là đường mang tên vị vua có công lớn này.

Đợt Festival Huế hình như năm đầu 2002, con giáo sư Lê Huy Phan đã đứng lên hô hào Bê phải công tâm nhìn lại công trạng nhà Nguyễn đã làm cho đất nước này, hơn là suốt ngày bô bô Tây Sơn Nguyễn Huệ.

Nhưng địt mẹ, giờ mà sửa lại sách giáo khoa cho tụi nhỏ thì tốn kém phếch he he, nên B lờ đi thui.


 MADONNALILY - MADONNALILY (125)

Nếu đéo phải trùnghợp thì có thể thái quán bựa con Zì ảnhhưởng phết đái, hehehe.@Chuin
--------
Đúng rồi còn gì nữa Chuin. Ly biết thừa kền kền ẹo qua ẹo lại lốc này như đi catwalk, hehe.

Nhiều đề tài Zì đăng entry tại đây đến mấy ngày rồi, lá cải to lá cải bé mới lẹt đẹt chạy theo. Gần đây nhất là vụ giảm phát.


 Chuin (126)

Dân Nam Bộ có biết cặt con Thơm Hồ akaQuang Trung Nguyễn Huệ là con đéo nào
đâu.@anh Già Đểu
Địt mẹ anh chém vừa vừa thôi. Địt mẹ đại lộ Nguyễn Huệ sầm uất nhất nhì thủ đô Sài Gòn trước 75 bai giờ vững còn đái.


 Rô xinh (127)

Cô gì vừa bàn ở phía trên về ảnh hưởng của quán Bựa với nhân dân đấy? Đó là điều đéo phẩy bàn. Với trải nghiệm cá nhân, tui cồng phơm thời gian tui năng sinh hoạt quán Bựa là thời gian tui biên nhiều như rửa đít. Thể loại cũng phong phú tới nỗi các bạn bè của tui cũng ngạc nhiên sao tui có thể đẻ được ra nhiều đề tài hay thế. Có đéo gì, cảm hứng và đề tài nằm trong quán Bựa này bao la, các cô chỉ cần chịu khó tư duy và chịu bị chưởi để học là nên người.
Lượn trên nét, các cô đéo khó khăn gì để thấy các phương ngữ quán bựa như "bần nông" "tinh hoa" "vàng son" đã trở nên ngôn từ đại chúng. Ngay cả phương ngữ "sư quốc doanh" do tui- Rô xinh vàng son bất hủ của quán Bựa ngẫu hứng phọt ra hiện giờ cũng đã trở nên tài sản chung của nhân dân. Nếu các cô chịu khó tư duy và đóng góp, thì quán Bựa của các cô sẽ trở thành một đại học mở cho tất cả các đối tượng, ích lợi gấp cả ngàn lần 5 năm mài đũng quần mà đéo có nơi nào trên thế giới thèm nhòm tới cái gọi là bằng tốt nghiệp aka giấy chùi đít của các đại học Lừa đâu các cô. Vì tương lai chúng ta và con em chúng ta- Hãy xây dưng quán Bựa ngày càng bản sắc hehe....


 Thương Binh (128)

Tại sao các Dak lại không phiên âm@ Chuin.
Thì tại bởi vì đất đớ mới bị xâm lược gần đai thôi, tức chỉ trên dưới trăm năm văm hiến. Mà là do bọn Pháp xâm lược. Tụi Pháp nài không biết tiếng Lừa nên hông thèm phiên-am chớ sao?


 Già Không Đều (129)

Con Chuin nói đúng, đường Nguyễn Huệ trước 75 và sau 75 đều không đổi tên, trước đó nữa, nó tên là Charner( trước 1955).

Nhưng Cô có thể tìm hiểu, nếu giữa 2 vị "Nguyễn Huệ" và "Gia Long" thì ai được tôn sùng, kính bái hơn trong lòng con dân Nam Bộ Xưa?


 Thương Binh (130)

Nguyễn Huệ là anh hùng chống Tào. Nguỵ cần anh hùng chống Tào aka chống Ông Cụ.

 Rô xinh (131)

Hehe, cô Già bữa nay to gan, còn đòi B công tâm mà sửa lại sử. Sử Lừa thì mặc định toàn huyền sử, từ trên xuống dưới đã thống nhất phải soạn để phục vụ mục đích thủ dâm và nhồi sọ, cô đòi hỏi cái đéo gì mà công tâm với lại sự thật, nghèo mà xa xỉ thế cô? Hôm nay cô đòi công tâm nhìn nhận công trạng "bọn" vua quan nhà Nguyễn. Ngày mai cô đòi công bố list bầu đoàn thê tử của Cụ... dicme cô đòi bôi nhọ tượng đài à? Rõ đồ phản động.
Nói đéo chiện nhà Nguyễn từ thời hàng trăm năm trước, cô thử hỏi các thế hệ từ 8X trở đi coi mấy đứa bít tới "cải cách guộng đất" hay "đánh tư sản", "bài tàu"... Đòi sửa sử à? Đúng là đồ phản động bố la1o!


 Chuin (132)

Tấtnhiên là Gia Long được lòng con dân miền Nam hơn so với cô Thơm. Địt mẹ cô Thơm đéo có chổ đứng trong miềnnam trướcđai. Dân trong nam thời Gia Long chỉ sosánh cô Long với tảquân Lê Văn Duyệt và lại yêu cô Duyệt hơn cô Long, thế mới tài.
Còn thời VNCH tôi đéo biết đánhgiá cô Thơm kiểu gì? Ngoài đường Nguyễn Huệ ngay trung tâm (quan trong?), còn có trường võ bị Quang Trung nữa thì phải.


 Già Không Đều (133)

Cần đéo gì so sánh Nguyễn Huệ với Gia Long,so sánh với tả quân Lê Văn Duyệt thôi thì địt mẹ đồng chí Thơm Hồ này cũng đéo sánh được sự ghi nhận mà dân chúng dành cho.

Ở ngay cầu Đồng Nai, Biên Hòa, mấy Cô có thấy cái đền thờ LVD hoành tráng thế nào không?

Nguyên con đường Cách Mạng Tháng 8 dài từ Tượng Đài Phù Đổng đến tít Ngã Tư Bảy Hiền bây giờ, trước là dành riêng cho cái tên Lê Văn Duyệt đấy, một cá nhân cụ thể chứ có phải một phong trào đéo đâu.

Mấy Cô xem Anh quote một cồng măng Cô Phan Thanh Giản feedback về tả quân Lê Văn Duyệt này :

"“Gia Định này thật có phúc mới gặp được một Tổng Trấn như đại quan. Tôi ở Kinh Thành, ở Bắc Thành vào Gia Định thấy như đi qua một nước khác. Ở dọc sông thì trên bến, dưới thuyền, ghe thuyền san sát, lúa gạo nghìn nghịt. Vải vóc, đồ thau, đồ đồng, đồ sứ, đồ gốm, thảo mộc quý, quế, trầm, hồi thật là không thiếu thứ gì. Trên đất liền, nhà cửa phố xá san sát, khang trang. Đường đi lại lát gạch, lát đá sạch sẽ mát mắt….Cảnh dân theo đạo Thiên Chúa trốn chui, trốn nhủi như ở ngoài Bắc Thành, Kinh Thành, ngoài Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, vào đây không thấy. Cha truyền giáo vẫn đi lại bình thường trên đường phố. Tôi thật mừng. Mình làm quan thấy dân vui là mình vui. Làm quan chỉ biết vui phần mình thật đáng trách.”

Sách Lừa giờ mà tụng ca cô cổ, thì xem như bác Thơm Hồ vứt sọt rác ah?

Nan giải phếch! he he


 Chuin (134)

@Cô Binh: địt mẹ Dak Tô thuộc Quảng Trị đái cô, cô đừng nói Pháp tới đó chừng trăm năm nữa nhé.

 chandoi (135)

Con Chim hổng biết chứ sử Lừa Nam Việt đều coi trọng vĩ nhân. Anh hùng Nguyễn Huệ và Nguyễn Ánh như nhau.
Tui còn nhớ mấy câu thơ về Quang trung hồi nhỏ tui học trong môn lịch sử.
Quan Trung quê ở Tây sơn
Quận An khê tỉnh Quy Nhơn bây giờ
Người nhiều thao lược mưu cơ
Một tay vẽ lại bản đồ nước ta
Có công đánh đuổi Xiêm la

... mấy chục năm quên mẹ..

Về sau vua bỏ ra đi
Vì Tôn Sĩ Nghị nên ngài lên ngôi
Thế là nữa nước mất rồi
Quang trung đất Bắc tức thì lại ra
diệt quân Thanh tại đống đa
.....

Việt nam chưa có thời nào
Anh hùng hào kiệt như trào Quang trung.

Còn Đak tô thì ở Công tum. Chính gốc dân tộc Ê dê và Sê đăng làm gì có Lừa thời thởi.


 Chuin (136)

Địt mẹ xin lỗi chi bộ ý tôi nói Dak Rông ở Quảng Trị, sao tôi nhớ nhầm Dak Tô (Kon Tum). Nhưng vẫn là ý trên với cô Binh.

 chandoi (137)

Gòn có tượng Quang trung ở chổ Con Lài mồm lồn (Q 5 NTP)Già đểu ạ.

 chandoi (138)

Da6n tộc Êđê có ngôn ngữ chử viết riêng và có lịchsử văn hóa he he cũng ác liệt. Trường ca Đam san là một ví dụ. Hơn Lừa trăm bon. Hổng có một trường ca nào.

 Loan (139)

Cuôn nầu bẩu Dak Tô ở Quảng Trị đới? Cậu vãi cả cứt vì trình độ của cỏn. Hãi thật sự. Nếu đéo biết Dak Tô ở đâu thì các cuôn phải hỏi thằng Gúc chứ? Đã bâu giờ nghe đến chiến thắng Dak Tô - Tân Cảnh chưa?
@ Cô Chân Dòi. Sông điếu nầu của Lừa chả xuất từ cố quốc!


 chandoi (140)

Nói thêm về Gia Long . Là vị vua thiên tài về đối ngoại và lợi dụng lực lượng ngoại để chống thù trong giặc ngoài, mở mang bờ cõi khi tuổi chưa được 20.

Một nhân vật trốn chui trốn nhũi dưới sự săm lùng ráo riết của Tây sơn, nhưng vẫn khởi binh giành lại thành công ngôi vị của mình bằng chính tài năng ngoại giao nhưng không lệ thuộc ngoại bang.

Tài năng xuất chúng là xác thực.

Sự nhồi sọ bằng ích kỹ nhỏ nhen, so sánh Gia long như Ngụy + Phong kiến mục ruỗng, xấu xa, thối nát làm cho nhìn nhận về Gia Long như thế hệ em Cam là điều tội tệ của dân tộc Lừa.

Một ngày nào đó sẽ có những tên đường anh Ba, anh Bốn, anh Năm để dân Lừa mãi nhớ ơn. Nhưng Gia long; Người mở rộng 1/3 diện tích cho tổ quốc Lừa thì mải mãi là Việt gian không công trạng dân tộc. Có đáng không.


 chandoi (141)

@ Cô Chân Dòi. Sông điếu nầu của Lừa chả xuất từ cố quốc! @ con Lòn.

Cô vừa ngu mà vừa dai. Anh đã bẩu hổng biết thì hỏi hay hóng hớt.
Cô có muốn anh gởi tài liệu nguồn gốc hình thành các sông ở Lừa, khai sáng cái đầu lâu ngu dốt của cô hông.
Tiêu chí của quán Bựa là như vậy chứ hổng phải là đoán mò , cãi cối cãi chày. Đù móa cô.


 Dương Thường Trực (142)

Sử Đảng của con Quang Vinh đì cô Gia Long như chó, hỏi bọn tin tin học sử thì biết, địt mẹ...bán nước cầu vinh đủ cả.! khà khà...mà sử Đảng thì Nam hay Bắc chả phải học như nhao, địt mẹ...các đồng chí đừng có mất lập trường..! hehe

 chandoi (143)

Cô Gét quý mến.
Tôi có một xêp tủ lạnh tuổi đã 70, lấy vợ nhỏ hơn 42 tuổi, mẹ vợ nhỏ hơn 20 tuổi.
Hôm hổm tui hỏi thế nói chiện với mẹ vợ thì chú xưng hô thế nào.
Ổng trả lời: Cảm ơn Đảng. Chú và mẹ vợ chú đều là đảng viên nên gọi nhau bằng đồng chí. Khà khà


 Thương Binh (144)

Đa Krông lên wiki là thấy khà khà. Tôi đ thèm trả lời:

Đakrông là một huyện miền núi vùng cao biên giới phía tây nam của tỉnh Quảng Trị [si="8"]Thành lập ngày 1.1.1997[/si] trên cơ sở 10 xã của huyện Hướng Hóa và 3 xã của huyện Triệu phong.

14 đơn vị hành chính bao gồm Thị trấn Krông Klang và 13 xã: Đakrông, A Vao, A Bung, A Ngo, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Ba Nang, Mò Ó, Triệu Nguyên, Ba Lòng, Hải Phúc, Hướng Hiệp.

Dân cư ỏ đây không chỉ có người Chăm mà gồm cả đồng bào dân tộc ít người như Vân Kiều, PaCô cùng người kinh định cư lâu đời.


 Rô xinh (145)

Đéo hiểu với cái định hướng gì mà từ thế hệ Già Đểu trở đi, đã được nhồi sọ "bọn" vua quan triều Nguyễn như những sản phẩm quái thai, Nguyễn Ánh thì cắn rắn cắn gà nhà, Minh Mạng thì tàn độc giết người như ngóe, Tự Đức vô sinh bất lực... Có được 3 đời Thành Thái Duy Tân Hàm Nghi còn được khen ngợi tử tế một tý do có công bất mãn với Pháp...
Vãi đái mẹ với các loại hồi ký với hồi tưởng của các học giả học thật với sử gia lừa. Disme nào là trái với nến cần kiệm chỉ thích rau muống tương cà của Cụ, thì 1 bữa các vua Nguyễn phải chén khoảng 50 món, mỗi món do 1 đầu bếp đẳng cấp phụ trách riêng, dưng nhiều quá nên các vua chỉ nếm tý ty rồi ném cho chó ăn. Tổ sư, cứ vào mà thăm cái kinh thành bé tý hi như cái lỗ mũi với các công trình rách nát như cái xi lip mới thấy có \./ đó mà vua có điều kiện hưởng thụ cỡ ấy. Disme các loại sử gia lừa.


 chandoi (146)

He he. Em Rô cũng nguy hiểm đó chứ. Anh có được xếp vào loại con Già đểu trở đi hông.

 Rô xinh (147)

Chán Đời, anh muốn móc mói gì em keke, đánh thẳng mục tiêu không chơi mập mờ thế nhé! 6X bọn anh, lại sống trong Nam thì đỡ hơn vì được thừa hưởng nền giáo dục đa chiều hơn, còn tầm Già Đểu thì xêm xêm Ex của em, dân Huế gộc nên em cũng bít bỏn bị định hướng nhồi sọ thế nầu. Cũng may vẫn còn những cái đầu bít phản biện giống Già Đểu người tình trong mộng của em hehe...

 Già Không Đều (148)

Ui thật là ốt dột cho thân tui. Làm ngừoi tình trong mộng em Gô thì làm sao mà sung sướng như tụi con Chandoi với em Miên dạo này chạy theo mode swing kia chứ.

Em ác vừa thôi Gô, cho Anh hữu danh vô thực thế này mà đành ah.

Địt mẹ cái thằng Thụy Sĩ! Anh ghét hắn. Anh gato hắn he he.


 Rô xinh (149)

Già đểu, Swing là đéo, anh cứ chờ đấy, anh em mình chơi món này này:

http://tuoitre.vn/The-gioi/The-gioi-muon-mau/465720/Thuy-Si-cam-khoa-than-khi-leo-nui.html

Đừng chưởi cỏn tội nghiệp, em dùng cỏn làm bàn đạp để dìu anh cùng tới đỉnh An-pơ thôi hehe... Khi nầu cỏn hết giá trị lợi dụng thì em sẽ đá cỏn tung đít ý mà...


 Rô xinh (150)

Mà bữa trước đang rôm rả bàn vụ Giả vương vô hình bất hủ, tự nhiên Dì chuyển cụ đề tài, tiếc tiếc là. Học sử ở quán Bựa này đúng là đéo chỗ nầu bổ ích bằng, Dì ơi làm tới đi nhế!

 chandoi (151)

Đủ móa con Già đểu gốc Huệ à. Rô ơi, Em né ngay và luôn, hèn chi cỏn có tên đểu mà anh hổng biết.
Vừa bị thiến vừa Huệ thì em có sống nỗi 1 ngày hông hở Rô xinh.


 Già Không Đều (152)

Con Chandoi bày đặt đua đòi Swing chứ dám cặt ý mà đi cùng với vợ, chơi trò hình nhân thế mạng phải kg? Hay chỉ là mong ước kỷ niệm xưa chứ gì?

Đợt Anh thử hỏi Rama Kien bên Pattaya cỏn lơ ngơ là Anh biết con này Hai Lúa nhưng nổ ăn chơi như Play Boy chứ biết cặt gì đâu.


 chandoi (153)

Loại Gato như con Già đểu anh đéo chấp. Khà khà.

 Rô xinh (154)

hehe, nhân tiện tám tý, em mới có xì-căng-đan mới ở cty các Bựa ạ. Tại vì bữa trước một em gái trong cty em vỗ ngực tự hào vì được là người Việt, em làm mẹ 1 câu: "người Việt thì có cái đéo gì mà đáng tự hào. Tao chửa bâu giờ tự hào là người Việt"...
Thế là chúng nó nhìn em như nhìn 1 con chó ghẻ cả nhà ạ.
Em thủng thẳng: Uh thì chúng mày cứ ở nhà mà thủ dâm với nhau rằng cái dân tộc này đáng được cả thế giới ngưỡng mộ, chứ tao thấy nội việc tao đi chơi với chồng tao, máy bay quá cảnh ở vài chỗ mà chúng nó nhòm hộ chiếu của chồng tao thì ok cho nó ra ngoài xốp-bing thỏa mái, còn cái hộ chiếu Lừa của tao thì nó mời tao ngồi 1 xó cùng những con lừa khác, có 1 thằng canh chừng cho tới giờ lên máy bay... Địt mẹ vào hoàn cảnh đấy mà chúng mày còn tự hào được thì tao cũng hết ý kiến...

Bọn trẻ vẫn ấm ức nhìn em như con chó ghẻ, dưng đéo đứa nầu phản biện chi bộ ợ...


 Dương Thường Trực (155)

Cô Zòi đúng thật là thành fần fản động cần loại trừ, đéo ai đảng lại cho fép gọi nhao mất dạy thế. Địt mẹ, đừng mất lập trường. Hehe.

Nhưn vụ nài anh sin kể 1 chiện liên quan, mà jờ nhớ lại anh vẫn cười vãi dắm: Có đợt, bọn anh tập quân sự ở Hà nam ninh, tuyền thằng đi tai về, nhiễm tư tưởng đế quốc-cần đc để mắt, hehe. Tối đến, bọn anh đốt lửa cầm tai nhau nhảy disco đủ loại, cởi trần hú òa vang trời. Đại đội trưởng trông thấy, đi ra đi vào rất băn khoăn vì nhẽ ổng cho rằng bọn anh nhảy điệu của thổ dân Mỹ, đó hẳn dứt khoát fản động nhớn, nguy lắm, ổng ko biết jải quyết sao. Ông bắt bọn anh tiếp tục nhải để jữ nguyên hiện trường. Hehe, rồi gọi cấp trên họp kín, cuối cùng ra quyết định "tạm dừng" hiahia, lúc ý bọn anh mới đc dừng. Chết mẹ vì buồn cười.


 Rô xinh (156)

@ Chán Đời, dù anh có dìm cỡ nào thì cũng không làm mảy may lung lay tý tình yêu nầu của em dành cho Già Đểu.
em cũng công bố, đứa nầu trong quán Bựa vo ve lượn lờ quanh Già đểu, em gọt đầu bôi vôi tắm axit thì đừng trách không có cảnh cấu trước đấy!


 chandoi (157)

Nói thiệt với Rô Xinh . Ra khỏi nhà anh đi nhậu , vào quán vô phúc ngồi cạnh bàn hai con nẽng tửu nhập ngôn xuất thì anh điên luôn cái đầu lâu.
Em mơ mộng chi oan trái zậy em.


 Hoai Mien (158)

@ A Dành

Lọ mọ search xem Swing là gì mà bây giờ em mới Fugacar, bây giờ thì em mới hiểu.

Cái mốt í nghe nói đang được nhen nhóm ở Gồng giờ lại định thổi bùng lên trên quán Bựa à? Gì chứ swing trên quan thì vô tư là cái tròn tròn anh ơi.


 Rô xinh (159)

@ Chán Đời, chúng nó nói thần tình yêu bị mù mà anh.
hay tranh thủ anh em mình hẹn mẹ nhau mần bữa ộp đi, bữa nay em rảnh vãi đái hehe...


 chandoi (160)

Hân hạnh. Hê hê. Chuẩn bị thuốc chuột đi cô Già đểu ơi!

 Hoai Mien (161)

em cũng công bố, đứa nầu trong quán Bựa vo ve lượn lờ quanh Già đểu, em gọt đầu bôi vôi tắm axit thì đừng trách không có cảnh cấu trước đấy!@ Rô Xinh

Nể tình chị em buông cho A Dành của chị được không em? Em dọa thế chị run run là...Hay 4 người chúng ta Swing tạm vậy!


 Dương Thường Trực (162)

Con Jà Đều nghe em Rô tỏ tình nên đã chui mẹ vào gầm jường rồi. Nhẽ gọi con Quang Vinh ra đọc điều lệ Đảng để cỏn chui ra nhể?

Anh buy 2 Vàng Son nhế.


 Rô xinh (163)


Chị Miên, Swing thì em hổng ham, dưng sex-group-online thì có vẻ ổn đóa hehe...


 Rô xinh (164)

ừa, disme Già đểu hèn quá anh Gét nằm trên keke...

 An Hoang Trung Tuong (165)

@em Gô

Đínhchính mới em là chữ Sư Quốczoanh được zùng gất fổbiến bên Cà Fò aka X-cafe từ thời 2005, hình-như cũng zo Zì triềnbá hehe cũng không sure lắm vì ngại tiềm.

Ở Quán Bựa, thì chữ Sư Quốczoanh được con Philosopher dùng lại đầutiên trong bài Theo Chân Hình Sự nhằm ngài 15-10-2009, hồi 12:08

Đây nài

Hehe Zì có archive Quán Bựa cũ mà.


 An Hoang Trung Tuong (166)

Hehe Zì tra Archive Quán Bựa thấy cũng hay fết.

Em Gô Xinh vầu Quán lần đầu trong bài "Ăn Cắp Thích Lắm", nhằm 22:13 ngài 09-12-2009, bốt mỗi một câu tiếng Lừa không zấu cũng chẳng thèm biên hoa hehe "chao chi bo".

Thế mà Bựa nhanh vãi mả.


 Saigon Catinat (167)

Đề tài hay.

Tôi tìm được web site này có nhiều tài liệu hình ảnh về Đông Dương :

http://belleindochine.free.fr/sommaire.htm


 Già Không Đều (168)

Anh cà phê dìa rồi đây. Uống ly lipton mà nấc cụt mấy lần, sư bố bọn Bựa.

Hôm nào Anh chính thức tổ chức group sex offline theo mong muốn của Gô Xinh đầu nậu axit mà đánh dây thép rủ con Chandoi, em Miên mà không tham gia là Anh từ mặt luôn địt mẹ.

@Gô:

Anh khoái gái Phồng cái điểm là yêu là phải bỏng cháy như thế, mà bảo vệ tình yêu thì càng phải mù quáng gấp bội he he.


 Hoai Mien (169)

@ A Dành
Anh Chan doi de nghi swing cơ mà. Em mới tra từ điển thì hiểu swing theo nghĩa này này
http://giadinh.net.vn/20120902081850395p0c1000/doi-vo-thu-choi-bien-thai-o-sai-gon.htm


 Dương Thường Trực (170)

Địt mẹ, đúng lắm trò thật. Nhẽ anh đã jà hói mẹ để chạy theo các kiểu ăn chơi tin tin jờ. Thôi, nhẽ quay về kiểu triền thống trai trên gái dưới cho nhoanh, hiahia.

 Già Không Đều (171)

@ Em Miên Mông Mẩy:

Swing tại chổ thì chả Group thì là gì he he. Con Chandoi đang đú đởn thử kiểu "giàu đổi bạn, sang đổi vợ" í mà em.

Nhưng cỏn thuộc loại đua đòi tư tưởng thôi, địt mẹ đọc Vietnamnet rồi cứ tự cho mình như là hội trưởng xét duyệt CV thành viên, Anh ghét.

Địt mẹ bọn nhà báo sa lông, đứng vòng ngoài mà cứ dèm pha người khác sa đọa he he.

Đó là hội kín, cũng có những nguyên tắc, tiêu chí riêng, lấy tư cách gì bảo bỏn mất dạy đéo đàng hoàng chứ he he.

Sex có phải lúc nào cũng 1 on 1 đéo đâu, phải không Chandoi nhờ?

Con Chandoi dụ dỗ đưa em Miên vào đời có ngày biết tay Anh !


 chandoi (172)

group sex offline Là cái buồi gì hử con Già đểu.

 chandoi (173)

Hehe anh cũng mê gái Phồng. Thế mới chít.

 chandoi (174)

Nghĩ lại thấy tội con Zì. Lấy cái buồi mà ra mode swing. Thành kính phân ưu.

 chandoi (175)

Con Chandoi dụ dỗ đưa em Miên vào đời có ngày biết tay Anh ! @ Già đểu.
Câu này e rằng đã muộn. hé hé.


 Nguyễn Tinh Tế (176)

Tôi đã giở về sau gần tuần đéo góp vui mói anh chị. Bị chốp vật tất nhiên.

Hôm quan tôi trèo lên eBay thái mái cái HP Pavilion DVx fiên bản 2012 tuyền chíp 3rd mói của thàng Intel mần tôi rung rinh đéo chiệu.

Cuôn mái chíp Vision A8 nài tôi mói mua xài chưa nóng mái nhẽ bán đi quất con kia về? Nghề chơi mới lắm công phu cacc ạh.

Thôi bỏ qua vụ đú mái tính kẻo anh Zì Lỗn lại he he làu bàu. Lồn mẹ ảnh fát thai nhời chào cho có trước có sao nha kẻo ảnh lại dỗi.

Anh Đà Đểu lần sau muốn xa lông mần ơn xa lông dzòng dzòng chổ anh ở hoặc Huế hoặc Quảng Ngải chả hạn. Fán tận Gồng xa xôi mà nói như đúng dồi mặc dù sai bét thé mói tài địt cụ anh.

Thôi tôi cắn cái đả.

Anh Lói Chuột giạo nài anh bớt hãm chưa anh? Nghe anh kể cụ kem mút hình con đéo gì ở Lụi mờ tôi giật cả cửa mình. Tôi thật đéo thể hình giung đồ ăn thức uống ở ngoải lại nghèo nàn đến thế. Hay anh biệp tôi đấy địt cụ anh?

Àh về kem Tràng Tiền trứ danh gì đấy tôi có thử qua lần anh ạ. Như cặc.


 voòng ngẩu pín (177)

Cám ơn anh Saigon nát nát, cái link anh đưa hay quá, nhiều ảnh đẹp đẹp là :
[im]http://belleindochine.free.fr/images/LeTonkinEn1900/00862266.JPG[/im]

Ảnh nài nó đang khoan giếng ở nhà mái nước hanoi, thế mới tài , địt mẹ bao nhiêu chiên gia Pháp làm ăn tử tế, địt mẹ con cụ lôi tuyền bần nông từ Bắc cực về chỉ giỏi phá địt cái con mẹ chúng nó .


 Chuin (178)

Địt mẹ bọn bựa già hômnai đuađòi địt swing nữa cơ đái, địt mẹ kèn thì teo như nhao mà cũng đòi swing. Đua đòi là đái chứ đao.
@anh Dòi: làm đéo gì có cái tượng cô Thơm ở NTP Q5 nhỉ? Có một tượng ở ngay ngã 5, nhưng đó là tượng An Dương Vương mà.


 voòng ngẩu pín (179)

[im]http://belleindochine.free.fr/images/HanoiSkyView/120_30.JPG [/im]

Xem hanoi xinh đẹp chước khi bị lũ bần nông dẫn đầu là con cụ phá hơn cả Núc địt mẹ !!!


 voòng ngẩu pín (180)

Hồ Tai xưa văn minh chưa các anh chị ơi, hóa ra có cả 1 bến để các đại quan tập chơi thoèn buồm , thế mới cao thủ , đéo tin đc Nụi 100 năm trước .
[im]http://philippe.millour.free.fr/Photos/Indochine/images/GrandLac.jpg [/im]

Ảnh chắc to, tôi đéo biết sửa , địt mẹ ông Lói hoành cấm chưởi .


 chandoi (181)

Cô Chim : "Ở chợ Nguyễn Tri Phương, có tượng đài Quang Trung được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, từng được nhân dân đóng góp sửa chữa vào năm 1995, nhưng nay cũng đang xuống cấp. Khu vực xung quanh tượng đài, nhiều mảng gạch lát bắt đầu bong tróc." Hãy tìm đi. Hehe anh cũng chưa thấy. Khà khà.

 chandoi (182)

Hê hê Cô Thơm thì sửa mần đéo. Đồ phong kiến xấu xa thối nát.

 chandoi (183)

Con Lói chuột aka Lói Hoành. Tối hôm nay cô phải kể cảm tưởng cho bọn bựa nghe cô đi ăn Búp-pê chụp dựt ở Gòn như thế nầu. Đéo kể thì anh tạt nồi nước xôi vầu háng cho tuột mẹ dái.

 Già Không Đều (184)

Đù má con Tế Điên vặn lưng Anh đúng gồi he he.

Anh nhầm mẹ cái Đền Thờ Nguyễn Hữu Cảnh( ngay sát cầu đường sắt ở Biên Hòa đoạn qua sông Đồng Nai) mới Lăng Ông Bà Chiểu.

Lăng Ông Bà Chiểu mới là nơi thờ tự Lê Văn Duyệt.

Địt mẹ con Tế Điên cận thị mà soi kinh.


 Miumiu (185)

Anh Chandoi lợi hại thật rùi hehe

 Cam Cam (186)

Vì lợi ích mười năm giồng cây, vì lợi ích chăm năm giồng Bựa; Cam rón tay làm phúc quẳng cho chi bựa xem cái nài, gồi sẽ giảng giải lịch sử sau. Chống chỉ định tin tin, già hói, tâm thần, thiểu năng.

Sách giáo khoa Lịch sử lớp nhất Việt Nam Cộng Hòa, đoàng đoàng:

[im]http://img373.imageshack.us/img373/4836/quocsulopnhatci2.jpg [/im]
[im]http://img388.imageshack.us/img388/4421/cachmangthang8dc0.jpg[/im]
[im]http://img120.imageshack.us/img120/8890/dienbienphupi6.jpg[/im]


 Rô xinh (187)

Hehe Dì bóc mẽ làm em ngượng quá ngượng quá, thề là tư tưởng nhớn gặp nhau, em đéo bâu giờ nghe nói tới quả "sư quốc doanh" cho tới khi chính mõm em phọt ra trong quán Bựa. Chỉ nhớ là sau ý chị Nga có vầu tán dương cái từ ấy lạ hehe... Thôi đéo phẩy bản quyền từ cái lỗ mồm em thì em cũng đéo xin lỗi!

Có hơn 2 năm mà mọi chuyện thay đổi kinh khủng thật. Nhớ những lần đầu lò dò vào quán Bựa nhờ ngứa tai với Lãng Phò, chưởi nhau trên bàn phiếm với Năm Băm và Lãng Phò mà còn run người vì giận, rồi dần dần coi quán Bựa như gia đình mình lúc đéo nào chẳng bít. Cũng là Bựa đầu tiên sâu cái mặt mẹt lên quán, tiếp theo là cô Pín nghé.

Có lần Dì nói net làm thay đổi cuộc đời Dì, thì có ai tin là quán Bựa làm thay đổi cả cuộc đời em không? Nhờ quán Bựa mà em nhìn mọi việc thấu đáo và đa chiều hơn, thay vì thụ động để bọn Lừa nhét cứt vào củ sọ. Quán Bựa đem lại cho em 1 cái nghề mà trước đây, đéo bâu giờ em mơ tới. Chi bộ đéo thể tưởng tượng nổi cảm giác của em lúc được gọi lên ký hợp đồng làm việc, em thẳng tưng :"em đéo được đào tạo bài bản gì cả, cứ cho em làm cộng tác viên như hiện nay thôi, em đéo muốn trèo cao rồi lại ngã đau!" còn người muốn ký hd với em thì trả lời "Chúng tôi mời em ký hd, vì những gì em đã thể hiện đủ khẳng định năng lực. Chúng tôi cần người làm việc, không cần người nhiều bằng!". Vậy mà sau 1 năm, em chủ động rời công việc đã từng là niềm mơ ước để nhảy sang một vị trí khác nhiều tương lai hơn, đúng lúc đỉnh cao phong độ (số lượng phim và bài nhiều nhất cơ quan, trong 1 tháng 2 loạt bài thưởng 50-100% nhuận vì được đánh giá cao).... Rồi bây giờ, đang đứng trước cánh cổng mở rộng của 1 đất nước đáng sống nhất trên quả đất...

Thời gian qua, Rô đã nỗ lực không ngừng nghỉ để cải thiện cuộc sống của mình, nhưng tất cả đều có công trực tiếp và gián tiếp từ Dì và quán Bựa. Đôi dòng tri ân Dì, tri ân quán Bựa, tri ân tất cả những Bựa đã coi Rô xinh như anh chị em, gửi lời tri ân cả cô Cò Lả, người có công nhiều nhất trong việc động viên Rô dám làm những việc tưởng chừng không tưởng nhất...


 XâyxậpZì (188)

Trong miền Nam, theo cậu biết thời trước Gãysúng, không bôi bác các cô Quang Trung và Gia Long, bằng chứng là:

Trung tâm huấn luyện Quang Trung to đoành ở Hócmôn, nay là quận 12, khu vực đó đã bị bộ đội bắn đòm ông cụ xẻ thịt, chia nhỏ ra cho mỗi em một miếng đất để hehe ở, ai ở gần đó phải biết đến quán thịt chó danh trấn giang hồ thời 80/90 do bộ đội bắn đòm Sáu Vệ bán, Sáu Vệ đã đi vào miên viễn vì hehe nhậu nhiều đế Bà Điểm quá !

Trong khu vực trung tâm có tượng Nguyễn Huệ ngồi trên ngai rất oai dũng và to, nhưng chắc ngứa mắt nên đã bị các bộ đội bắn đòm phá huỷ, nhẽ tên này cũng phản động!

Phần còn lại được dùng làm khu hội chợ một thời gian và sau này chuyển thành thung lũng phần mềm hehe...... nhũn!

Riêng cô Gia Long thì các chị sồn sồn giờ vẫn hay vỗ ngực "em xưa là Áo tím Gia Long" là một biểu tượng cuả đẳng cấp học sinh Sài Gòn, chả là hồi hổi các mợ học ở Nữ trung học Gia Long đồng phục áo dài tím! Rất nhiều các hội Áotím GiaLong tại hải ngoại hoạt động rất mạnh, nhưng tinh là bọn phản động hehe rất!


 Lừa Ông (189)

[si="6"][co="blue"]

Đệt, tôi vừa làm 1 tour Cần Thơ về, đèo mẹ sực được 1 quả gạo trắng nước trong cắn được cả sụn, phê phê là.

Con Lói biên quả Hàng Mành và vụ cô Cụ nghe mát đít, tôi khen, khà khà.

Nhân tiện, toai nhớ có cô Tai nầu đó khuyên cô Cụ là địt mẹ chúng mài chưa cần Độc lập vội, bựa nào cho xin cái Thuỳ Linh tôi ngâm cứu cho đàng hoàng phát?


[/si][/co]


 Budifa (Âm-hộ có hạn, lịu-đạn vô-biên) (190)

Hum-nai bú bia đéo fê lém dưng em cũng tham-luận tí vại, hehe

Lồng-chí Jà Đểu kể thiếu mẹ.

Trước-khi lồng-chí Fáp Nhợn vượt đèo triền đạo để nghe lồng-chí Lừa đi theo thốt lên “Đã Nứng”, lồng-chí chỉ tới Huế (ngài-nai) trước. Vửa đến nơi, lồng-chí hỏi Lừa đi theo đai là xứ nầu. Lừa lửa vốn bừn-lông, sang sai chiều xỉn, tự-dưng ọe mẹ nhát ra tuyền lolotica mới diệu-nút-lá-chuối. Lồng-chí Fớp gật-gù biên vầu nhựt-kí “ngài … đã đến xứ Huệ”, khà khà

Vượt xứ “Đã Nứng” vầu sâu trong trỏng, đương đi lồng-chí Lừa dẫn đường đột-nhiên thốt lên “sắp đến nhà trắng rùi”. Xứ xử vốn có cấy nhà mào trắng mờ, hehe. Đến nơi, lồng-chí Fớp lại gật-gù biên vầu nhựt-kí “ngài … đã đến xứ Nha-Trang”, khà khà

Đại-loại vại

Về các địa-danh mờ các lồng-chí đương đổ cứt vầu mõm nhao, em xin vứt thêm thùy-linh góp thêm vầu đống cứt cửn, hehe.

Đai, nó đai: Nhiều dư nước

Anh Hoàng ơi, em theo anh qua Lốc Bót nên bỏ chốn trên hoang-tàn, đéo tính là quẳng-cấu anh nhá, hehe. Chả-qua em lười cốp bết lại

Về Quắm của anh để rảnh em Gúc rùi tham-luận sao, khà khà


 XâyxậpZì (191)

Lăng Ông bà Chiểu, ngay bên cạnh là số 4, là nơi cậu đã từng kể.

Dân miền Nam hiếm ai gọi tên tục cuả đức Tả quân khi đi kèm với Lăng Ông, khi nhắc đến "Lăng Ông" là mọi người biết rồi. Ngoại trừ đọc tên đường (đường Lê văn Duyệt)

Nhẽ kính trọng, dân Nam coi như ngài đã thành Thần?


 An Hoang Trung Tuong (192)

Zì kính-yêu đây gòi

 XâyxậpZì (193)

Những bựa từ 7x nhẽ cũng không biết mình đã mất gì sau khi hưởng được Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc.

Một chút Sàigòn cũ


 Cam Cam (194)

Nhắc đồng chí Già, mầm non HVB, chớ lười Gúc. Tên gọi Đà Nẵng có tự thế kỷ 16, khi cụ Dương Văn An cố tổ nội Dương Thường Trực viết Ô Châu Cận Lục. Đà Nẵng không cần đợi tua du khách Pháp quất triền đạo mới có tên nhá!

 An Hoang Trung Tuong (195)

@em Cam lại có trò jì mới đó?

Sách Ô Châu Cận Lục của em zo đâu xuấtbản mà có nhắc đến Đà Nẵng đó? Em định bịp Zì à? Hay là bịp chính con tácjả sách sảnh?


 An Hoang Trung Tuong (196)

Các cô nắm Sử Lừa như cái đầu buồi.

Tộc Êđê của con Zòi chính là tộc Mã bên Mã Lay. Còn tộc Jagai chính là tộc Nam Zương bên Inđô. Bọn Êđê nói bọn Mã hiểu được 80%, bọn Jagai nói thì bọn Inđô cũng hiểu tươngtự.


 Meomeo (197)

Chào Zì và chi bộ chó đểu!

@Lói: Haagen Dazs là kem Mỹ mà, nhưng nếu nói về kem hộp thì cỏn là ngon nhất rùi đó, và rất đắt, bien sur! Vợ chồng Meo cũng hay ăn tụi này

Tuy nhiên kem Ý và do tụi dân Ý làm thủ công thì đỉnh nhất, tất nhiên đắt hơn, nhưng quan trọng đíu gì, ăn một vài muỗng ngon còn hơn cả hộp zở.

Lói kể típ chuyện chim đi nhé.

@Già Đểu: đợt vào Đà Nẵng thằng guide nó cũng giải thích nguồn gốc tên thành phố như anh nói, nghe vui phết.


 An Hoang Trung Tuong (198)

Em Cam thôi ngay trò bỏ bom đó đi nha, rất là fi-lươngthiện.

Mời các cô gúc Bảnđồ Cươngvực Annam 1829. Lúc đó vưỡn chưa có địazanh Đà Nẵng.

Thế ổng lúc lủng là jì? Mời tiềmhiểu tự.



 An Hoang Trung Tuong (199)

Ô Châu Cận Lục bán đầy ở Đinh Lễ, các cô qua đó mà nhiền chùa hoặc thích thì mua một cuốn về mà nhiền tự.

 An Hoang Trung Tuong (200)

Thời Ngụy bỏn cũng gất sùngbái Hồ Thơm nha các cô. Bằngchứng là các địazanh fốxá mang tên Thơm như các cô đã nói, ngoài ga địt mẹ Thơm còn là 1 trong 3 lãnhtụ Lừa có mặt trên xèng jấy Ngụy, cùng mới Duyệt Lê Văn & Đạo Trần Hưng.

Tuynhiên Duyệt có-vẻ được sùngbái nhất, vì được sâu hình trên tờ bạc mệnhjá nhỏ nhất (100 Ngụy hay sao?), còn Thơm trên tờ nhỏ #2, Đạo trên tờ nhỏ #3.
PREVIOUS POST